Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 10 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Đó là một loạt các bức hình được "lọc" rất khéo léo của các cặp đôi với bộ tóc rối bời, ánh mắt mơ màng, giường ngủ, ghế sofa bừa bộn; đôi khi là cả những bức hình "tự sướng đơn" chỉ bao gồm một người đang nhìn vào camera của smartphone với một lượng da thịt
**************************

Những lý do vì sao bạn nên hẹn hò với chàng "phi công trẻ"


1. Anh ấy không thích hẹn hò với cô gái cùng độ tuổi
Những người phụ nữ trưởng thành và từng trải luôn có một sức hấp dẫn nhất định với những chàng trai ít tuổi. So với những cô gái ít tuổi hơn, những người phụ nữ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm, vững vàng hơn trong cuộc sống mang lại cảm giác thú vị cho các chàng trai khi chinh phục. Chàng trai này chắc chắn thông minh và cũng chín chắn so với những người cùng lứa tuổi.


Ảnh minh họa

2. Bạn luôn hấp dẫn trong mắt anh ấy
Trong mắt của chàng, bạn luôn là người phụ nữ hấp dẫn. Có thể bạn không có ngoại hình gợi cảm nhưng điều khiến chàng bị thu hút là việc bạn hiểu rõ và yêu cơ thể mình.

3. Không phải cuộc tình chóng vánh
Khi một chàng trai nhỏ tuổi hơn tiếp cận bạn, đừng vội nghĩ rằng chàng tìm kiếm một người tình nóng bỏng trên giường. Họ biết rằng bạn là người từng trải, có kiến thức và thật tuyệt vời khi được ở bên cạnh bạn. Đừng nghi ngờ tình yêu trong sáng này của anh ấy.

4. Tuổi tác không thành vấn đề
Hãy tin rằng anh ấy rất tự hào về thực tế rằng bạn lớn tuổi hơn mình. Anh ấy cũng tôn trọng bạn nhưng tuổi tác không phải rào cản ngăn anh ấy yêu bạn.

5. Anh ấy luôn tràn đầy năng lượng
Anh ấy sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn rất nhiều năng lượng và sự năng động. Cùng với sự lạc quan và vui vẻ anh ấy mang lại, bạn sẽ thấy cuộc sống tràn ngập tiếng cười và sự mới mẻ.

6. Đầy tham vọng
Có thể anh ấy chưa trở thành một trụ cột vững chắc cho bạn về mặt kinh tế nhưng đừng đánh giá thấp chí tiến thủ của anh ấy. Anh ấy có rất nhiều hoài bão, tham vọng và đang trên đường biến chúng thành hiện thực.

7. Giúp bạn trẻ trung tươi mới hơn
Tình yêu với một chàng trai ít tuổi hơn sẽ khiến bạn cảm thấy như trở lại những ngày trẻ trung sôi nổi. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời.

8. Luôn chiều chuộng bạn
Chắc chắn chàng sẽ tìm cách chinh phục và gây ấn tượng với bạn. Còn gì lãng mạn hơn khi anh ấy luôn dành sự chú ý, quan tâm cho bạn để khiến bạn hạnh phúc. 

Minh Minh
Theo boldsky




***************************

Truyền thuyết bí ẩn, rờn rợn ở Bàu Ông - Bàu Bà


Bàu Trắng hay còn gọi là Bàu Cát, Bàu Sen, Bạch Hồ, thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Từ nội thành Phan Thiết, đi khoảng 20km ra Mũi Né, thẳng đến Hòn Rơm, bám theo con đường dọc theo bờ biển khoảng 20km nữa sẽ đến Bàu Trắng.


Bàu Trắng gồm hai hồ nước khá rộng (Bàu Ông và Bàu Bà) và một động cát trắng ngăn giữa hai hồ. Ngay tại điểm giáp nối giữa Bàu Ông và Bàu Bà, ngôi chùa Bình Nhơn đang được xây dựng ngay bên cạnh ngôi chùa cổ. Nhiều người hy vọng, ngôi chùa sẽ mang lại sự bình an, làm ăn phát đạt cho cả khu vực đầy tiềm năng này.

Ở đây, có những truyền thuyết về khởi nguyên địa danh này. Theo truyền thuyết của người Chăm, trước đây, bàu là một cổng sông chạy thẳng ra biển, nhưng sau này bị cát lấp nên chia thành hai hồ. Trong khi truyền thuyết khác nói xư kia nơi đây là một hồ lớn. Để thuận tiện cho việc đi lại, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ, khiến bị chia thành 2 phần: tiểu hồ và đại hồ. Tiểu hồ là Bàu Ông, đại hồ là Bàu Bà!

Xung quanh Bàu Trắng này chứa đựng rất nhiều lời đồn đại vô cùng huyền bí.

Du khách có thể được nghe những đồn đại như: Cách đây mấy mươi năm người ta bắt được cả cá sấu khổng lồ tại hồ. Dưới đáy hồ dày đặc lớp rong lạ có thể quấn chặt chân người, nếu ai đó mạo hiểm lặn xuống. Rồi chuyện con “thuồng luồng” dài chục mét đã cướp mất nhiều mạng người xấu số được ký bán cho thần linh, khiến ai nấy đều rờn rợn khi nhìn mặt hồ xanh thẳm.

Có người kể rằng, thời nguỵ quyền cách đây mấy chục năm, có đoàn thám hiểm đã thả dây thăm dò dài tới 70 m mà vẫn không chạm đáy. Cũng từng xảy ra nhiều vụ chết đuối tại hai bàu này, vụ nào cũng được mô tả nhuốm màu liêu trai, nghe mà rờn rợn…




Khu vực Bàu Ông, nhìn từ chùa Bình Nhơn

Chùa Bình Nhơn nằm sát bên Bàu Ông

Chùa Bình Nhơn mới, đang được xây dựng đúng điểm giao giữa Bàu ông và Bàu Bà

Bàu Bà, nhìn từ Khu du lịch Bàu Trắng

Bàu Bà, có các dịch vụ bơi thuyền, câu cá

Du khách chụp ảnh kỷ niệm trên đỉnh một động cát, liền với Bàu Bà

Bàu Bà, nhìn từ đỉnh một động cát xa xa

Hương Huyền



***********************

Chuột đồng Việt Nam là món ăn rẻ nhất thế giới


Dưới đây là danh sách 10 món ăn đặc biệt trên thế giới theo báo Anh:

1. Món ăn rẻ nhất

"Chuột gây hại cho mùa màng nên những người nông dân bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán như một món ăn cho bữa tối", Telegraph mô tả về món ăn này ở Việt Nam. Ngoài ra, tại các phiên chợ quê ở Thái Lan cũng bán chuột đồng và dơi nướng với giá rất rẻ.

Untitled-4-5541-1396927926.jpg

Thịt chuột đồng được bày bán ngoài chợ.

2. Món ăn đắt đỏ nhất

Tháng 1/2007, Cristiano Savini - một nhà chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) đến từ Tuscany, Italy - cùng với cha đẻ và chú chó Rocco tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3.3 kg. Cây nấm khổng lồ này sau đó được bán đấu giá ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm quý hiếm, ăn có nhiều hương vị và mọc dưới lòng đất.

4-8552-1396927927.jpg

Loại nấm trắng này rất quý hiếm và đắt đỏ.

3. Món ăn gây chia rẽ nhất

Sầu riêng là một loại trái cây khá phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Sở hữu vị ngon béo ngậy và ngọt lịm nơi cuống họng nhưng loại quả này lại có mùi vị khó ngửi. Vì hương vị nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi, các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á. Chính vì vậy nó được đặt cho biệt danh là "món ăn gây chia rẽ nhất thế giới".

Nhà văn Anthony Burgess sau khi ăn trái cây này đã miêu tả: "Nó giống như ta đang ăn một quả mâm xôi ngọt ngào trong nhà vệ sinh vậy".

8-7441-1396927928.jpg

Sầu riêng là loại quả ngon nhưng không phải ai cũng thích mùi.

4. Món ăn đáng sợ nhất

Telegraph đánh giá Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này.

9-8882-1396927929.jpg

Món Smalahove được làm từ đầu cừu.

5. Món ăn ngọ nguậy nhất

Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình. Trung bình một miếng pho mát này sẽ có hàng ngàn con giòi lúc nhúc.

1-2947-1396927930.jpg

Trung bình một miếng pho mát Casu Marzu có khoảng hàng ngàn con giòi.

6. Món ăn 'đáng yêu' nhất

Người dân Peru coi chuột lang là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho gia đình. Người ta thường để nguyên con và nướng chín. Da của nó được đánh giá là rất dai nhưng thịt có vị gần giống thịt thỏ.

2-6224-1396927931.jpg

Món chuột lang của người Peru.

 7. Món ăn thô tục nhất

Sushi, đặc trưng ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới không chỉ vì khẩu vị ngon mà còn bởi màu sắc bắt mắt, cách trình bày đầy tính nghệ thuật. Nyotaimori - tiệc sushi trên cơ thể phụ nữ khỏa thân là một trong những cách ăn sushi đặc biệt nhưng cũng được trang Telegraph đánh giá là thô tục nhất. Giá cả của những lần ăn thế này cũng không rẻ chút nào.

3-5155-1396927931.jpg

Những miếng sushi ngon lành được bày biện đẹp mắt trên cơ thể người phụ nữ.

8. Món ăn nguy hiểm nhất

Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại Nhật. Đây là món ăn được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu không được chế biến cẩn thận.

5-2043-1396927932.jpg

Món cá nóc được người Nhật ưa chuộng.

9. Món ăn bốc mùi nhất

Năm 2004, một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Nhờ đó họ đã phát hiện ra Vieux Boulogne  - một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp - là loại pho mát nặng mùi nhất thế giới.

Mùi hương của Vieux Boulogne còn nặng hơn Epoisses de Bourgogne, một loại phomat bị cấm lưu hành trên các phương tiện giao thông công cộng ở Pháp.

6-7722-1396927933.jpg

Pho mát Vieux Boulogne.

10. Thực phẩm cay nhất

Ớt Infinity có vị cay lên tới 1.067.286 độ Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912). Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện vì phồng rộp, cháy khoang miệng.

7-3703-1396927934.jpg

Ớt Infinity là loại ớt rất cay và gây nguy hiểm cho những ai sử dụng.

Anh Minh
Ảnh: Telegraph




*********************

Khao San, nhà của những kẻ xa nhà

Nếu như coi người đi du lịch bụi là những kẻ xa nhà thì khu Khao San nổi tiếng ở Bangkok sẽ là nhà của họ nếu họ dừng chân ở Thái Lan.

Phố Khao San (hay còn phát âm là Koh Sarn, Thanon Khao Saan, Kao Sarn) nằm ở quận Banglamphu, phía Tây Bắc trung tâm thành phố Bangkok, cách không xa bờ sông Chao Phraya. Từ Khao San, khách du lịch có thể dễ dàng đi tham quan các đền chùa, cung điện hoàng gia và chợ nổi trên sông Chao Phraya. 

Các loại thẻ ưu đãi quốc tế, đặc biệt là thẻ sinh viên quốc tế đều được dùng một cách thuận tiện ở đây. Chỉ trên một đoạn phố ngắn đã có đủ cả các cửa hàng chuyên dụng dành riêng cho dân phượt như dụng cụ lặn, bán vali, bán đồ đi trekking, dụng cụ leo núi… Ngoài ra là một thế giới các đại lý du lịch khiến bạn chỉ cần đến Khao San là có thể đi khắp Đông Nam Á, sang Trung Quốc, thậm chí xa hơn bằng các tour mà các đại lý đó thiết kế sẵn.

Khao-san-bangkok-3420-1396863299.jpg

Đường phố Khao San. Ảnh: bangkok.com

Đến Khao San, mọi người khách dù quốc tịch nào cũng cảm thấy đây là nhà mình. Các nhà hàng Italy, Ấn Độ, Trung Hoa, Khmer, châu Âu, các hãng thức ăn nhượng quyền san sát nhưng hòa thuận tồn tại trên con phố tập nập khách. Mỗi cửa hàng hài lòng với những người khách riêng của mình và hân hoan đón những vị khách muốn du lịch ẩm thực ngay ở Bangkok.

Chính sự cởi mở đến lạ đã làm Khao San được yêu thích đặc biệt bởi những người mê đi phượt từ khắp nơi trên Thế giới. Không có cư dân nào là người Khao San thực sự hết, chỉ cần đến đây và hòa vào cuộc sống “xê dịch” ở đây, dù là một giờ, bạn cũng được gọi là “Khao San-er” (người Khao San).

Bước đến Khao San, dù bạn là ai, bạn cũng sẽ muốn làm một người nghệ sĩ. Những người nghệ sĩ đường phố ở Khao San sẽ đủ khả năng cuốn hút bạn vào những điều họ làm, những cảm xúc bất tận của họ. Trong các ngõ ngách nhỏ của Khao San, tường chi chít các bức họa Graffiti. Nghệ thuật Graffiti còn được dùng làm biển hiệu cửa hàng, biển chỉ dẫn cho thêm chất… Khao San.

nomadicsamuel-5403-1396863299.jpg

Nghệ thuật đường phố ở Khao San. Ảnh: nomadicsamuel

Mỗi cửa hàng bạc ở Khao San vừa được coi là “kho bạc” (vì quá nhiều), nhưng cũng được coi là một triển lãm thực sự. Các tác phẩm chế tác bằng bạc ở Khao San có thể coi là nhiều và đẹp nhất Thái Lan. Các chế tác từ tinh sảo như vòng, nhẫn, mặt dây hay một cơ số đồ khác có thể lần đầu tiên bạn biết tới công dụng khi đến Khao San.

Các đồ trang sức làm bằng sừng, gỗ, ngà hay đá quý thì ấn tượng đủ để chinh phục những fan của nhạc rock và đủ trang nhã để làm hài lòng những quý bà. Đồ trang sức thủ công trên Khao San tự nó đã tôn những người làm nên nó thành những nghệ nhân tầm Thế giới trong lòng khách tứ phương.

Thong dong trên Khao San, ngắm nhìn những nghệ nhân đường phố, những cô nàng gipsy và những anh chàng hippy, tự nhiên bạn cũng sẽ muốn khoác lên mình một chiếc váy hoa bohemieng, lủng lắng một vài thứ trang sức handmade, nghiến răng để có một hình xăm hay mang bộ tóc kiểu thổ dân châu Phi và lắc lư theo điệu nhạc vang lên từ một nhà hàng nào bạn đi qua. Bạn sẽ muốn làm một nghệ sĩ giữa Khao San của nghệ thuật và sự phóng khoáng đến vô tận.

khao-san-road-bangkok-thailand-5462-9847

Trang sức màu mè luôn bắt mắt du khách khi đến Khao San. Ảnh: weekendnotes

Ngần đấy cũng chưa đủ để nói hết về con phố được các sách hướng dẫn du lịch coi là “con phố được yêu thích nhất thế giới” của dân ba lô. Khao San chưa một ngày vắng những vị khách với ba lô to đùng, đôi giày vác trên vai và khuôn mặt mệt phờ. Họ tìm đến Khao San là tìm đến thánh địa Mecca của dân du lịch với một tôn giáo mang tên “chủ nghĩa xê dịch”.

Lịch sử thú vị của Khao San:

- Khao San trong tiếng Thái có nghĩa là Gạo xay, trong lịch sử, con phố này đã từng là nơi buôn bán gạo tấp nập ở Bangkok.

- Khao San có thời được coi là “phố tôn giáo” vì bán rất nhiều đồ của các sư sãi.

- Năm 1982, chính phủ Thái muốn nhân dịp lễ phật lịch 2525 và sinh nhật 200 tuổi của Bangkok để quảng bá cho du lịch. Khu vực cung điện Hoàng gia được chọn là tiêu điểm. Và vận may đã đến với Khao San nhờ vị trí đặc địa (chỉ cách cung điện chưa đầy 20 phút đi bộ)




***********************

Ảnh chế vui đàn ông sợ vợ

Ngày xưa sợ vợ là đần, bây giờ sợ vợ muôn phần vẻ vang. Sư tử là chúa tể muôn loài... cho đến khi mẹ con xuất hiện.

so-vo-5860-1396921563.jpg

Một buổi họp kín của Hội những người đàn ông sợ vợ.

no8jpg1338542755jpg1338605160-6899-13969

Loài nào mới đích thị là chúa tể?

Ảnh vui vợ chồng: Quét nhà xong nhớ cho con... bú nhé

Nỗi khổ làm chồng.

doremon-che-nhat-vo-nhi-troi-6-7594-5912

Vợ là tổng hợp của mọi năng lực siêu nhiên.

Chồng là chiếc ATM chỉ để rút tiền mà không phải đóng phí.

Chồng là chiếc ATM chỉ để rút tiền mà không phải đóng phí.

vo-6403-1396921564.jpg

Hạnh phúc của vợ.

doreamon-che-sieu-bua-e8e1b9-4053-139692
vo1-7883-1396921564.jpg

Không thay đổi được thời thế thì chí ít ta cũng thay đổi được suy nghĩ của mình.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




***************************

Tín hiệu ở nam Ấn Độ dương là của hộp đen máy bay

Các chuyên gia Australia và Mỹ vừa khẳng định rằng các tín hiệu mà tàu tìm kiếm MH370 thu được ở nam Ấn Độ dương được phát ra từ một thiết bị do con người chế tạo, không giống bất kỳ âm thanh tự nhiên nào. 

Đại tướng không quân về hưu của Australia Angus Houston, chỉ huy chiến dịch tìm kiếm đa quốc gia, hôm nay cho biết rằng các chuyên gia của Trung tâm Phân tích âm thanh (AJACC) tại New South Wales và nhà sản xuất hộp đen của Mỹ đã xác nhận rằng các tín hiệu 33,31 kHz phát ra từ một hộp ghi dữ liệu chuyến bay.

Tuy nhiên ông nói thêm rằng chưa thể khẳng định các tín hiệu đó thuộc về hộp đen của máy bay Malaysia mất tích MH370, theo hãng thông tấn Malaysia Bernama.

"Hai tín hiệu mới nhất thu được vào lúc 4h27 chiều và 10h17 tối qua", ông cho biết trong cuộc họp báo hôm nay về tiến trình tìm kiếm chiếc Boeing 777. Tín hiệu thứ nhất kéo dài 5 phút 32 giây và tín hiệu thứ hai trong 7 phút. Trước đó, tàu của Australia thu được hai tín hiệu hôm thứ hai, một tín hiệu hôm chủ nhật; tàu của Trung Quốc phát hiện hai tín hiệu hôm thứ sáu và thứ bảy tuần trước.

MH370-5962-1397019228.jpg

Các thợ lặn Australia tìm mảnh vỡ máy bay MH370 dưới biển nam Ấn Độ Dương hôm qua. Ảnh: Reuters

Chuyến bay MH370 chờ 239 người mất tích sáng 8/3 khi trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nó được cho là đã quay ngược hướng ban đầu và bay ra nam Ấn Độ dương, kết thúc hành trình ở đó. Cuộc tìm kiếm máy bay đã sang ngày thứ 33 và các tín hiệu "ping" nói trên là manh mối đáng kể nhất từ trước đến nay về tung tích máy bay. Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cho biết ông hy vọng thấy được gì đó của MH370 trong vài ngày tới.

Thuật ngữ hộp đen máy bay được dùng để chỉ thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị lưu dữ liệu về chuyến bay. Chúng được chế tạo với độ bền cao, và có bộ phận phát ra tín hiệu sóng âm để giúp cho việc tìm kiếm trong trường hợp máy bay rơi. Hộp đen là chìa khoá để giải mã các bí ẩn liên quan đến các tai nạn máy bay trong ngành hàng không dân dụng hiện nay.

Ánh Dương




**********************

Bữa cơm 'ba không' của học sinh Mản Thẩn

- Bữa cơm ba không (không nhà ăn, không bàn ăn và không ghế ngồi) của học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Mản Thẩn (Si Ma Cai, Lào Cai) diễn ra như một "cơn lốc". Từ lúc trò nhận suất ăn đến khi rửa bát để vào chỗ quy định chưa đầy 30 phút.

Chuyện bữa ăn của học sinh vùng khó được nghe nhiều nhưng mỗi lần chứng kiến - những người dưới xuôi chúng tôi lại có thêm "hành trang" đem về làm bài học cho con về bữa ăn thiếu chất. Thương lắm những học trò Si Ma Cai...  

Trống điểm giờ ăn trưa (11h30 thứ hai, ngày 31/3). Trò từ khối 1 đến khối 5 ùa đến nhà ăn, bỏ qua việc rửa tay trước khi ăn. Như một thói quen thông thường con nào nhanh chân thì nhận được suất ăn trước, không phải xếp hàng.

Hôm nay khác hơn vì nhà có khách. Thay vì đứng xếp hàng, các con được vào lớp lấy ghế ngồi giữa trời nắng chang chang để được phát cơm. Trời nắng mặc trời nắng. Gương mặt các con hớn hở vì hôm nay không chỉ được ăn no mà còn được thêm quả trứng gà tráng miệng.

Cơm thì nhiều, nhưng thức ăn ít. Có những học sinh chỉ ăn vài miếng là hết thức ăn. Nhưng lạ, các con không ai bỏ cơm, không ai dám mè nheo xin cô thêm. Cô vì thế cũng nhàn hơn, không phải quan sát, ép ăn hay dỗ dành.

Từ lúc nhận suất ăn, con tự tìm chỗ đứng ăn hay ngồi ăn là do "sự lựa chọn của con". Nhiệm vụ của các cô là để sẵn 2 chậu nước để trò ăn xong tự rửa bát cất vào nơi quy định...

Toàn cảnh bữa cơm bán trú của học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Mản Thẩn (Si Ma Cai, Lào Cai):

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Mỗi em nhận một bát cơm cùng 1 quả trứng
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi đội nắng chờ đến lượt nhận cơm

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Không có phòng ăn riêng nên học sinh ngồi hành lang bếp ăn

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

Nhiều trò vui vì đến trường được ăn ngon hơn ở nhà

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ảnh Vương Anh
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Không kịp lấy ghế thì...đứng ăn
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi bệt xuống đất thế này là lựa chọn của không ít học sinh

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ăn ở hành lang lớp học
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi xích đu ăn
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Học sinh ăn xong tự rửa bát
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ảnh Vương Anh
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Nhiệm vụ hàng ngày không kể là gái hay trai, lớn hay nhỏ...
  • Nguyễn Hiền
*******************

Chồng lưu số điện thoại của vợ là “con điếm”

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt. Anh còn nói: “Tao thích gọi mày là gì thì tao cứ lưu như thế, mày ý kiến gì? Chả phải mấy hôm nay mày cũng đâu khác gì là con điếm của tao sao?".


Bị vợ bắt gặp ngoại tình, chồng vẫn lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ (Ảnh minh họa)
Bị vợ bắt gặp ngoại tình, chồng vẫn lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ (Ảnh minh họa)

Lấy chồng đã gần 3 năm nhưng số ngày mình được sung sướng và an nhàn chỉ đếm trên đầu ngón tay dù mang tiếng nhà chồng có điều kiện. Vì ngay từ khi chưa cưới, mẹ chồng đã không ưa gì mình nên sau cưới cũng vậy. Nói chung mình không được mẹ chồng thương yêu.

Cũng may, vợ chồng mình đều có công việc ổn định và có thể tạo lập cuộc sống. Cưới nhau xong, vợ chồng có chút vốn liếng nên đã táo bạo mở công ty riêng. Ban đầu, cuộc sống vợ chồng sau cưới khá chật vật. Nhưng cũng may, công ty dần hoạt động ổn định nên cuộc sống bắt đầu đỡ đau đầu và lo lắng hơn.

Song người xưa thường nói: “Nhàn cư vi bất thiện” cấm có sai. Lúc vợ chồng cùng nhau phấn đấu sau ngày lập công ty thì chồng mình rất chịu khó, thương vợ con. Trong mắt mình khi ấy, chồng là một người chồng thật tốt.

Nhưng cuộc hôn nhân bước sang đến năm thứ 3 - khi mà cuộc sống đã dần ổn định hơn thì chồng mình bắt đầu ngoại tình với chính cô nhân viên lễ tân của công ty. Thực ra, khi thấy họ quá thân thiện và gần gũi nhau ở công ty, mình cũng đã nghi ngờ. Song vì chưa bao giờ bắt gặp họ “à ơi” với nhau nên mình không có đủ bằng chứng. Vì thế, dù có lúc tức nổ đom đóm mắt, mình vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà chẳng dám đổ tiếng tòm tem cho chồng và nhân viên của mình.

Nhưng cách đây nửa tháng, trời đất như sụp đổ dưới chân khi mình từ công ty về nhà sớm để chuẩn bị cho buổi tối sinh nhật con trai. Về đến nhà một lúc, mình mới nhớ ra quên điện thoại. Vậy mà mình gọi cho chồng còn ở công ty thì mang về hộ nhưng anh không nhấc máy. Cứ nghĩ chồng đang trên đường về nhà nên mình lấy xe máy phi vội đến chỗ làm.

Mình chạy đến công ty là khi những nhân viên ở công ty đã về hết. Trong nhà xe chỉ còn lại 2 xe máy là của chồng mình và 1 cô nhân viên lễ tân. Trong đầu mình đã nghi nghi. Vì thế, mình tự mở cửa và đi lên phòng.

Thấy cửa phòng làm việc của chồng vẫn sáng, mình bước vội vào phòng và không tin ở mắt mình thấy. Chồng mình và cô lễ tân đang quấn lấy nhau ngay trên bàn làm việc của chồng mình. Các tài liệu giấy bút để trên bàn bị 2 người gạt lộn xộn vương hết xuống sàn nhà.

Bị mình bắt gặp, hai người cứ ú ớ vì sốc. Cô lễ tân thì quỳ xuống xin mình tha thứ và xin đừng nói cho chồng cô ấy biết. Nếu không hạnh phúc của vợ chồng cô ấy sẽ lung lay. Còn chồng mình thì lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ và còn đe dọa không được làm ầm lên hay kể với bất cứ ai khác nữa, nếu không anh bảo sẽ đánh cho mình thừa sống thiếu chết.

Rồi ngay đêm hôm ấy, sau khi người thân đến chung vui với sinh nhật của con về, chồng ôm lấy ôm để và bắt mình nằm cạnh ngủ như mọi khi. Anh còn bắt mình phải chiều anh bằng được mới thôi. Nhưng vì mình mệt mỏi và vẫn không quên được những ám ảnh chiều tối nay nhìn chồng trong tay người đàn bà khác nên mình thấy đau và kháng cự lại. Không ngờ, chồng túm tóc mình và cấu véo khắp cơ thể khiến mình rất đau.

Đến đêm hôm sau, chồng lại bắt mình nằm và cưỡng “yêu” như thế. Mình lại nín nhịn và nhẫn nhục chiều chồng cho qua. Chồng càng được thể làm tới và lại làm mình đau đớn.

Cho đến ngày thứ 3 sau khi phát hiện chồng ngoại tình, mình vì tò mò muốn xem chồng và cô lễ tân còn qua lại với nhau không nên lấy điện thoại của chồng xem trộm. Nào ngờ mình tái xanh mặt khi thấy chồng thay vì lưu mình là “Vợ yêu” giờ đổi thành “Cave”.

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt (Ảnh minh họa)

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt. Anh còn nói: “Tao thích gọi mày là gì thì tao cứ lưu như thế, mày ý kiến gì? Chả phải mấy hôm nay mày cũng đâu khác gì là con điếm của tao khi đi chơi bên ngoài sao?”.

Bao ê chề nhục nhã khi bị chồng nói vậy khiến mọi thứ trong mình sụp đổ lần nữa. Mình đã không còn gì luyến tiếc người chồng bất nghĩa này rồi. Trong đầu mình suốt những ngày qua chỉ có 2 từ ly hôn. Vì sống với nhau không còn tình thì cũng còn nghĩa. Đằng này, nghĩa vợ chồng cũng đã hết. Từ hôm nay mình phải sống vì mình. Mình không thể để chồng gọi mình là con điếm nữa.




**********************

Chocolate Việt nổi tiếng thế giới được sản xuất như thế nào?

Từ trái cacao trồng ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre..., hai doanh nhân người Pháp đã sáng tạo ra loại chocolate Việt nổi danh thế giới.
Nhập mô tả cho ảnh
Câu chuyện về chocolate Marou giống như một hành trình đam mê, khi hai sáng lập viên của công ty này là những người ngoại đạo. Hạt cacao được Vincent Mourou và Samuel Maruta thu mua tại nhiều trang trại của người Việt Nam trên các vùng như Đồng Nai, Bến Tre, Bà Rịa và Tiền giang và chế ra loại chocolate Việt nổi tiếng thế giới . Ảnh: Quả cacao được trồng tại Đồng Nai.
Nhập mô tả cho ảnh
Quả cacao sau khi chín sẽ được thu hoạch và chất vào kho.
Nhập mô tả cho ảnh
Chocolate Marou nổi tiếng thế giới không chỉ bởi vị thơm ngon đặc biệt là nguyên chất của nó, mà bởi quá trình sản xuất hoàn toàn được thực hiện thủ công. Sau khi thu hoạch cacao, nhân công sẽ tách quả để lấy nhân phía trong.
Nhập mô tả cho ảnh
Hạt cacao khi còn ướt.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau đó hạt ca cao tươi sẽ qua công đoạn ủ, sấy... theo phương pháp thủ công của người Pháp.
Nhập mô tả cho ảnh
Những hạt cacao sau khi đã được phơi khô.
Nhập mô tả cho ảnh
Để đảm bảo chất lượng có sự đồng đều, hạt cacao thu mua lẻ tại nhà dân sẽ được cho qua thiết bị thử.
Nhập mô tả cho ảnh
Và đây sẽ là nguyên liệu để sản xuất ra loại chocolate Việt nổi tiếng thế giới.
Nhập mô tả cho ảnh
Qua quá trình rang, xay...
Nhập mô tả cho ảnh
... và nấu chung với các loại hương liệu khác...
Nhập mô tả cho ảnh
Marou Chocolate ra đời với thành phần gồm gần 80% cacao nguyên chất của Việt Nam.
Nhập mô tả cho ảnh
Quy trình sản xuất, làm khuôn được sáng tạo bởi hai nhà sáng lập là Vincent Mourou và Samuel Maruta.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay cả bao bì của Marou Chocolate cũng được thiết kế bằng tay.
Nhập mô tả cho ảnh
Sản phẩm này hiện có mặt trên toàn thế giới và trở thành nguyên liệu chế biến món ăn trong nhiều nhà hàng đẳng cấp quốc tế.
Song Phương chuyển


**************************


Chụp ảnh tự sướng sau khi... quan hệ: Trào lưu mới của giới trẻ

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Time khẳng định rằng giờ đây, sau khi quan hệ, con người ta không còn cần hút một điếu thuốc nữa. Thay vào đó, chúng ta sẽ cầm điện thoại để xem mình đã bỏ lỡ những gì trên các mạng xã hội sau những "khoảnh khắc vàng" vừa qua.

Nếu tìm hashtag #AfterSex trên Instagram, bạn sẽ thấy người dùng đang lạm dụng hashtag này cho một loạt các bức ảnh: Các bức hoạt họa khêu gợi, các bức hình meme kì dị hoặc thậm chí là rất nhiều những bức hình chụp diễn viên Dave Franco. Nhưng, một khi đã "bơi" qua đống ảnh kì dị ở phía trên, bạn sẽ thấy nội dung thực sự của #AfterSex.

Đó là một loạt các bức hình được "lọc" rất khéo léo của các cặp đôi với bộ tóc rối bời, ánh mắt mơ màng, giường ngủ, ghế sofa bừa bộn; đôi khi là cả những bức hình "tự sướng đơn" chỉ bao gồm một người đang nhìn vào camera của smartphone với một lượng da thịt được khoe rất khéo léo. Các bức ảnh tự sướng này, theo tờ Time, thể hiện khá rõ ràng cảm giác "thỏa mãn" của con người sau khi quan hệ. Thay vì mang dáng vẻ gượng ép, "cố tỏ ra sexy" của các bức ảnh tự sướng "câu like" thông thường, các bức ảnh #AfterSex tạo ra cảm giác rất… thỏa mãn.

Một hashtag tương tự như #AfterSex có tên #AfterSexHair lại tập trung vào những mái tóc gợn sóng của con người sau khi quan hệ tình dục, với cảm giác "thoải mái, vô tư" được giữ nguyên từ #AfterSex.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Dĩ nhiên, hiện tượng con người cố thể hiện sự hạnh phúc của mình trong các mối quan hệ tình cảm lên Facebook không có gì là lạ lùng cả. Xét cho cùng, trong hàng năm trời, chúng ta vẫn liên tục đăng tải các bức ảnh "dễ thương" cùng "nửa còn lại" lên Facebook và các mạng xã hội khác. Song, ngay cả khi tất cả các mạng xã hội đều tràn ngập các bức ảnh cặp đôi tình cảm, #AfterSex vẫn là một hiện tượng cho thấy cuộc sống số đã bị đẩy tới một giới hạn mới. Có thể các chàng trai và cô gái phương Tây đang hy vọng rằng, sau khi đăng tải ảnh #AfterSex của chính mình lên Instagram, những người khác sẽ nhận ra rằng họ đang tuyệt vời, đang hạnh phúc, đang thỏa mãn và đang… xinh đẹp biết bao.

Các bức ảnh #AfterSex có lẽ là đỉnh điểm của trào lưu "chia sẻ cuộc sống riêng tư quá mức" trên các mạng xã hội. Đây là một nét văn hóa mới trong cuộc sống của con người thời đại smartphone: liên tục chia sẻ rất nhiều chi tiết cho thấy chúng ta đang hạnh phúc. Song, trái ngược lại với những gì mọi người đang nhìn thấy, trào lưu này thực ra đang khiến chúng ta đau khổ hơn, thay vì hạnh phúc hơn. CNET thậm chí còn đưa ra phỏng đoán rằng các bức ảnh #AfterSex có hàm chứa những suy nghĩ rất thật, rất khó nói về cơ thể và tình dục.

Hiển nhiên, rất nhiều trong số các bức ảnh #AfterSex là ảnh "fake": giả mạo, không thật, được dàn dựng. Rõ ràng là con người cần phải có nhận thức rất… thấp mới có thể đăng tải các bức ảnh thiếu vải của mình lên Internet. Song, điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Khi người ta gọi #AfterSex là một trào lưu, #AfterSex đã thực sự trở thành một trào lưu. Thậm chí, các bài viết về sự kiện này sẽ còn khiến nhiều người tham gia vào trào lưu "chụp ảnh hạnh phúc" này hơn nữa. Cả thế giới biết rằng chúng ta không thể ngừng tham gia vào các mạng xã hội – đó là lý do vì sao con người cứ liên tục vào "Like" các bức ảnh du lịch tuyệt vời của bạn bè, ngay cả khi điều đó khiến chúng ta ghen tức và tủi hổ.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Do vậy, việc tạo dáng trong các bức ảnh khêu gợi tràn ngập cảm xúc "hạnh phúc" cũng chỉ là một cách để nhận được nhiều Like, nhiều chia sẻ, nhiều comment (bình luận) ca ngợi hơn. Có vẻ như là, con người cũng cần phải "xác thực" với bạn bè Facebook rằng cuộc sống lứa đôi của họ là rất hạnh phúc hơn là cảm nhận thực sự và riêng tư của cá nhân họ và bạn tình. Tất cả các bức ảnh thú vị, sexy, "nóng" của chúng ta đều sẽ thu hút thêm nhiều sự chú ý của bạn bè để làm "bằng chứng" cho sự hạnh phúc này.

Ngay cả trong thời đại mà con người ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua quần áo vì biết rằng… "Mặc bộ này chụp Instagram sẽ rất đẹp!", việc người trẻ sẵn sàng "tạo kiểu" cho cả những khoảnh khắc thân mật nhất vẫn rất đáng để suy ngẫm. Sớm hay muộn, thay vì suy nghĩ về những điều đang xảy ra với nhân loại, chúng ta sẽ chỉ chăm chăm sắp xếp, "tạo kiểu" cho cuộc sống của mình theo cùng một cách chúng ta đang sắp xếp các món ăn trên bàn trước khi áp dụng các màng lọc của Instagram: Chỉ để cho người khác ngắm và "like" cho thỏa mãn.

Thực tế, khoa học đã chứng minh rằng chụp ảnh tự sướng có thể đem lại các lợi ích tâm lý cho những người trẻ tuổi đang gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân. Song, #AfterSex có lẽ là một hình thức "lạm dụng tâm lý" hơi quá đà, nếu không muốn nói là tệ hại!

T2V

Theo Time




**************************

Thế giới ảnh NUY đẹp trân trọng giới thiệu đến bạn yêu thích những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nổi tiếng thế giới



Người đẹp bán nuy nghệ thuật



Bán khoả thân nghệ thuật giữa thiên nhiên



Ảnh khoả thân nghệ thuật của Stanislav Kucheryavenko



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp gợi cảm



Những hình ảnh nuy, bán nuy, khoả thân đẹp nhất



Bộ sưu tập ảnh nuy nghệ thuật



Hình nude 100% nghệ thuật của nhiếp ảnh gia nước ngoài



Ngắm các ảnh khoả thân trần trụi hoá tác phẩm nghệ thuật



Bộ sưu tập những hình ảnh nuy gợi cảm nghệ thuật đẹp nhất

Camera Canon EOS 40D
Focal Length 64mm
Exposure 1/80
F Number f/3.2
ISO 800
Camera make Canon
Flash Not used




Người mẫu bán nuy trong nhà bếp với khăn tắm


Camera Canon EOS 40D
Focal Length 38mm
Exposure 1/160
F Number f/9
ISO 100
Camera make Canon
Flash Not used

Thế giới ảnh nuy nghệ thuật đẹp đỉnh cao



Những tác phẩm ảnh nuy nghê thuật 18+ người đẹp với dòng sông


Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp - NUY.VN



Mầu nuy đẹp mới lạ - Click để xem ảnh lớn

Camera Canon EOS 40D
Focal Length 28mm
Exposure 1/100
F Number f/2.8
ISO 1600
Camera make Canon
Flash Not used



**********************************************


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image



image


image


image



image




**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 10 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Đó là một loạt các bức hình được "lọc" rất khéo léo của các cặp đôi với bộ tóc rối bời, ánh mắt mơ màng, giường ngủ, ghế sofa bừa bộn; đôi khi là cả những bức hình "tự sướng đơn" chỉ bao gồm một người đang nhìn vào camera của smartphone với một lượng da thịt
**************************

Những lý do vì sao bạn nên hẹn hò với chàng "phi công trẻ"


1. Anh ấy không thích hẹn hò với cô gái cùng độ tuổi
Những người phụ nữ trưởng thành và từng trải luôn có một sức hấp dẫn nhất định với những chàng trai ít tuổi. So với những cô gái ít tuổi hơn, những người phụ nữ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm, vững vàng hơn trong cuộc sống mang lại cảm giác thú vị cho các chàng trai khi chinh phục. Chàng trai này chắc chắn thông minh và cũng chín chắn so với những người cùng lứa tuổi.


Ảnh minh họa

2. Bạn luôn hấp dẫn trong mắt anh ấy
Trong mắt của chàng, bạn luôn là người phụ nữ hấp dẫn. Có thể bạn không có ngoại hình gợi cảm nhưng điều khiến chàng bị thu hút là việc bạn hiểu rõ và yêu cơ thể mình.

3. Không phải cuộc tình chóng vánh
Khi một chàng trai nhỏ tuổi hơn tiếp cận bạn, đừng vội nghĩ rằng chàng tìm kiếm một người tình nóng bỏng trên giường. Họ biết rằng bạn là người từng trải, có kiến thức và thật tuyệt vời khi được ở bên cạnh bạn. Đừng nghi ngờ tình yêu trong sáng này của anh ấy.

4. Tuổi tác không thành vấn đề
Hãy tin rằng anh ấy rất tự hào về thực tế rằng bạn lớn tuổi hơn mình. Anh ấy cũng tôn trọng bạn nhưng tuổi tác không phải rào cản ngăn anh ấy yêu bạn.

5. Anh ấy luôn tràn đầy năng lượng
Anh ấy sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn rất nhiều năng lượng và sự năng động. Cùng với sự lạc quan và vui vẻ anh ấy mang lại, bạn sẽ thấy cuộc sống tràn ngập tiếng cười và sự mới mẻ.

6. Đầy tham vọng
Có thể anh ấy chưa trở thành một trụ cột vững chắc cho bạn về mặt kinh tế nhưng đừng đánh giá thấp chí tiến thủ của anh ấy. Anh ấy có rất nhiều hoài bão, tham vọng và đang trên đường biến chúng thành hiện thực.

7. Giúp bạn trẻ trung tươi mới hơn
Tình yêu với một chàng trai ít tuổi hơn sẽ khiến bạn cảm thấy như trở lại những ngày trẻ trung sôi nổi. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời.

8. Luôn chiều chuộng bạn
Chắc chắn chàng sẽ tìm cách chinh phục và gây ấn tượng với bạn. Còn gì lãng mạn hơn khi anh ấy luôn dành sự chú ý, quan tâm cho bạn để khiến bạn hạnh phúc. 

Minh Minh
Theo boldsky




***************************

Truyền thuyết bí ẩn, rờn rợn ở Bàu Ông - Bàu Bà


Bàu Trắng hay còn gọi là Bàu Cát, Bàu Sen, Bạch Hồ, thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Từ nội thành Phan Thiết, đi khoảng 20km ra Mũi Né, thẳng đến Hòn Rơm, bám theo con đường dọc theo bờ biển khoảng 20km nữa sẽ đến Bàu Trắng.


Bàu Trắng gồm hai hồ nước khá rộng (Bàu Ông và Bàu Bà) và một động cát trắng ngăn giữa hai hồ. Ngay tại điểm giáp nối giữa Bàu Ông và Bàu Bà, ngôi chùa Bình Nhơn đang được xây dựng ngay bên cạnh ngôi chùa cổ. Nhiều người hy vọng, ngôi chùa sẽ mang lại sự bình an, làm ăn phát đạt cho cả khu vực đầy tiềm năng này.

Ở đây, có những truyền thuyết về khởi nguyên địa danh này. Theo truyền thuyết của người Chăm, trước đây, bàu là một cổng sông chạy thẳng ra biển, nhưng sau này bị cát lấp nên chia thành hai hồ. Trong khi truyền thuyết khác nói xư kia nơi đây là một hồ lớn. Để thuận tiện cho việc đi lại, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ, khiến bị chia thành 2 phần: tiểu hồ và đại hồ. Tiểu hồ là Bàu Ông, đại hồ là Bàu Bà!

Xung quanh Bàu Trắng này chứa đựng rất nhiều lời đồn đại vô cùng huyền bí.

Du khách có thể được nghe những đồn đại như: Cách đây mấy mươi năm người ta bắt được cả cá sấu khổng lồ tại hồ. Dưới đáy hồ dày đặc lớp rong lạ có thể quấn chặt chân người, nếu ai đó mạo hiểm lặn xuống. Rồi chuyện con “thuồng luồng” dài chục mét đã cướp mất nhiều mạng người xấu số được ký bán cho thần linh, khiến ai nấy đều rờn rợn khi nhìn mặt hồ xanh thẳm.

Có người kể rằng, thời nguỵ quyền cách đây mấy chục năm, có đoàn thám hiểm đã thả dây thăm dò dài tới 70 m mà vẫn không chạm đáy. Cũng từng xảy ra nhiều vụ chết đuối tại hai bàu này, vụ nào cũng được mô tả nhuốm màu liêu trai, nghe mà rờn rợn…




Khu vực Bàu Ông, nhìn từ chùa Bình Nhơn

Chùa Bình Nhơn nằm sát bên Bàu Ông

Chùa Bình Nhơn mới, đang được xây dựng đúng điểm giao giữa Bàu ông và Bàu Bà

Bàu Bà, nhìn từ Khu du lịch Bàu Trắng

Bàu Bà, có các dịch vụ bơi thuyền, câu cá

Du khách chụp ảnh kỷ niệm trên đỉnh một động cát, liền với Bàu Bà

Bàu Bà, nhìn từ đỉnh một động cát xa xa

Hương Huyền



***********************

Chuột đồng Việt Nam là món ăn rẻ nhất thế giới


Dưới đây là danh sách 10 món ăn đặc biệt trên thế giới theo báo Anh:

1. Món ăn rẻ nhất

"Chuột gây hại cho mùa màng nên những người nông dân bắt chúng về, nướng chín, bọc trong lá chuối và mang ra chợ bán như một món ăn cho bữa tối", Telegraph mô tả về món ăn này ở Việt Nam. Ngoài ra, tại các phiên chợ quê ở Thái Lan cũng bán chuột đồng và dơi nướng với giá rất rẻ.

Untitled-4-5541-1396927926.jpg

Thịt chuột đồng được bày bán ngoài chợ.

2. Món ăn đắt đỏ nhất

Tháng 1/2007, Cristiano Savini - một nhà chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) đến từ Tuscany, Italy - cùng với cha đẻ và chú chó Rocco tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3.3 kg. Cây nấm khổng lồ này sau đó được bán đấu giá ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm quý hiếm, ăn có nhiều hương vị và mọc dưới lòng đất.

4-8552-1396927927.jpg

Loại nấm trắng này rất quý hiếm và đắt đỏ.

3. Món ăn gây chia rẽ nhất

Sầu riêng là một loại trái cây khá phổ biến ở miền Nam Việt Nam. Sở hữu vị ngon béo ngậy và ngọt lịm nơi cuống họng nhưng loại quả này lại có mùi vị khó ngửi. Vì hương vị nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi, các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á. Chính vì vậy nó được đặt cho biệt danh là "món ăn gây chia rẽ nhất thế giới".

Nhà văn Anthony Burgess sau khi ăn trái cây này đã miêu tả: "Nó giống như ta đang ăn một quả mâm xôi ngọt ngào trong nhà vệ sinh vậy".

8-7441-1396927928.jpg

Sầu riêng là loại quả ngon nhưng không phải ai cũng thích mùi.

4. Món ăn đáng sợ nhất

Telegraph đánh giá Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này.

9-8882-1396927929.jpg

Món Smalahove được làm từ đầu cừu.

5. Món ăn ngọ nguậy nhất

Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình. Trung bình một miếng pho mát này sẽ có hàng ngàn con giòi lúc nhúc.

1-2947-1396927930.jpg

Trung bình một miếng pho mát Casu Marzu có khoảng hàng ngàn con giòi.

6. Món ăn 'đáng yêu' nhất

Người dân Peru coi chuột lang là nguồn cung cấp protein bổ dưỡng cho gia đình. Người ta thường để nguyên con và nướng chín. Da của nó được đánh giá là rất dai nhưng thịt có vị gần giống thịt thỏ.

2-6224-1396927931.jpg

Món chuột lang của người Peru.

 7. Món ăn thô tục nhất

Sushi, đặc trưng ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới không chỉ vì khẩu vị ngon mà còn bởi màu sắc bắt mắt, cách trình bày đầy tính nghệ thuật. Nyotaimori - tiệc sushi trên cơ thể phụ nữ khỏa thân là một trong những cách ăn sushi đặc biệt nhưng cũng được trang Telegraph đánh giá là thô tục nhất. Giá cả của những lần ăn thế này cũng không rẻ chút nào.

3-5155-1396927931.jpg

Những miếng sushi ngon lành được bày biện đẹp mắt trên cơ thể người phụ nữ.

8. Món ăn nguy hiểm nhất

Fugu được làm từ thịt cá nóc và rất được ưa chuộng tại Nhật. Đây là món ăn được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới bởi cá nóc chứa một lớn chất kịch độc trong gan và buồng trứng, có thể gây chết người nếu không được chế biến cẩn thận.

5-2043-1396927932.jpg

Món cá nóc được người Nhật ưa chuộng.

9. Món ăn bốc mùi nhất

Năm 2004, một nhóm nhà khoa học thuộc đại học Bedfordshire đã phát minh ra chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại pho mát. Nhờ đó họ đã phát hiện ra Vieux Boulogne  - một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp - là loại pho mát nặng mùi nhất thế giới.

Mùi hương của Vieux Boulogne còn nặng hơn Epoisses de Bourgogne, một loại phomat bị cấm lưu hành trên các phương tiện giao thông công cộng ở Pháp.

6-7722-1396927933.jpg

Pho mát Vieux Boulogne.

10. Thực phẩm cay nhất

Ớt Infinity có vị cay lên tới 1.067.286 độ Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912). Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện vì phồng rộp, cháy khoang miệng.

7-3703-1396927934.jpg

Ớt Infinity là loại ớt rất cay và gây nguy hiểm cho những ai sử dụng.

Anh Minh
Ảnh: Telegraph




*********************

Khao San, nhà của những kẻ xa nhà

Nếu như coi người đi du lịch bụi là những kẻ xa nhà thì khu Khao San nổi tiếng ở Bangkok sẽ là nhà của họ nếu họ dừng chân ở Thái Lan.

Phố Khao San (hay còn phát âm là Koh Sarn, Thanon Khao Saan, Kao Sarn) nằm ở quận Banglamphu, phía Tây Bắc trung tâm thành phố Bangkok, cách không xa bờ sông Chao Phraya. Từ Khao San, khách du lịch có thể dễ dàng đi tham quan các đền chùa, cung điện hoàng gia và chợ nổi trên sông Chao Phraya. 

Các loại thẻ ưu đãi quốc tế, đặc biệt là thẻ sinh viên quốc tế đều được dùng một cách thuận tiện ở đây. Chỉ trên một đoạn phố ngắn đã có đủ cả các cửa hàng chuyên dụng dành riêng cho dân phượt như dụng cụ lặn, bán vali, bán đồ đi trekking, dụng cụ leo núi… Ngoài ra là một thế giới các đại lý du lịch khiến bạn chỉ cần đến Khao San là có thể đi khắp Đông Nam Á, sang Trung Quốc, thậm chí xa hơn bằng các tour mà các đại lý đó thiết kế sẵn.

Khao-san-bangkok-3420-1396863299.jpg

Đường phố Khao San. Ảnh: bangkok.com

Đến Khao San, mọi người khách dù quốc tịch nào cũng cảm thấy đây là nhà mình. Các nhà hàng Italy, Ấn Độ, Trung Hoa, Khmer, châu Âu, các hãng thức ăn nhượng quyền san sát nhưng hòa thuận tồn tại trên con phố tập nập khách. Mỗi cửa hàng hài lòng với những người khách riêng của mình và hân hoan đón những vị khách muốn du lịch ẩm thực ngay ở Bangkok.

Chính sự cởi mở đến lạ đã làm Khao San được yêu thích đặc biệt bởi những người mê đi phượt từ khắp nơi trên Thế giới. Không có cư dân nào là người Khao San thực sự hết, chỉ cần đến đây và hòa vào cuộc sống “xê dịch” ở đây, dù là một giờ, bạn cũng được gọi là “Khao San-er” (người Khao San).

Bước đến Khao San, dù bạn là ai, bạn cũng sẽ muốn làm một người nghệ sĩ. Những người nghệ sĩ đường phố ở Khao San sẽ đủ khả năng cuốn hút bạn vào những điều họ làm, những cảm xúc bất tận của họ. Trong các ngõ ngách nhỏ của Khao San, tường chi chít các bức họa Graffiti. Nghệ thuật Graffiti còn được dùng làm biển hiệu cửa hàng, biển chỉ dẫn cho thêm chất… Khao San.

nomadicsamuel-5403-1396863299.jpg

Nghệ thuật đường phố ở Khao San. Ảnh: nomadicsamuel

Mỗi cửa hàng bạc ở Khao San vừa được coi là “kho bạc” (vì quá nhiều), nhưng cũng được coi là một triển lãm thực sự. Các tác phẩm chế tác bằng bạc ở Khao San có thể coi là nhiều và đẹp nhất Thái Lan. Các chế tác từ tinh sảo như vòng, nhẫn, mặt dây hay một cơ số đồ khác có thể lần đầu tiên bạn biết tới công dụng khi đến Khao San.

Các đồ trang sức làm bằng sừng, gỗ, ngà hay đá quý thì ấn tượng đủ để chinh phục những fan của nhạc rock và đủ trang nhã để làm hài lòng những quý bà. Đồ trang sức thủ công trên Khao San tự nó đã tôn những người làm nên nó thành những nghệ nhân tầm Thế giới trong lòng khách tứ phương.

Thong dong trên Khao San, ngắm nhìn những nghệ nhân đường phố, những cô nàng gipsy và những anh chàng hippy, tự nhiên bạn cũng sẽ muốn khoác lên mình một chiếc váy hoa bohemieng, lủng lắng một vài thứ trang sức handmade, nghiến răng để có một hình xăm hay mang bộ tóc kiểu thổ dân châu Phi và lắc lư theo điệu nhạc vang lên từ một nhà hàng nào bạn đi qua. Bạn sẽ muốn làm một nghệ sĩ giữa Khao San của nghệ thuật và sự phóng khoáng đến vô tận.

khao-san-road-bangkok-thailand-5462-9847

Trang sức màu mè luôn bắt mắt du khách khi đến Khao San. Ảnh: weekendnotes

Ngần đấy cũng chưa đủ để nói hết về con phố được các sách hướng dẫn du lịch coi là “con phố được yêu thích nhất thế giới” của dân ba lô. Khao San chưa một ngày vắng những vị khách với ba lô to đùng, đôi giày vác trên vai và khuôn mặt mệt phờ. Họ tìm đến Khao San là tìm đến thánh địa Mecca của dân du lịch với một tôn giáo mang tên “chủ nghĩa xê dịch”.

Lịch sử thú vị của Khao San:

- Khao San trong tiếng Thái có nghĩa là Gạo xay, trong lịch sử, con phố này đã từng là nơi buôn bán gạo tấp nập ở Bangkok.

- Khao San có thời được coi là “phố tôn giáo” vì bán rất nhiều đồ của các sư sãi.

- Năm 1982, chính phủ Thái muốn nhân dịp lễ phật lịch 2525 và sinh nhật 200 tuổi của Bangkok để quảng bá cho du lịch. Khu vực cung điện Hoàng gia được chọn là tiêu điểm. Và vận may đã đến với Khao San nhờ vị trí đặc địa (chỉ cách cung điện chưa đầy 20 phút đi bộ)




***********************

Ảnh chế vui đàn ông sợ vợ

Ngày xưa sợ vợ là đần, bây giờ sợ vợ muôn phần vẻ vang. Sư tử là chúa tể muôn loài... cho đến khi mẹ con xuất hiện.

so-vo-5860-1396921563.jpg

Một buổi họp kín của Hội những người đàn ông sợ vợ.

no8jpg1338542755jpg1338605160-6899-13969

Loài nào mới đích thị là chúa tể?

Ảnh vui vợ chồng: Quét nhà xong nhớ cho con... bú nhé

Nỗi khổ làm chồng.

doremon-che-nhat-vo-nhi-troi-6-7594-5912

Vợ là tổng hợp của mọi năng lực siêu nhiên.

Chồng là chiếc ATM chỉ để rút tiền mà không phải đóng phí.

Chồng là chiếc ATM chỉ để rút tiền mà không phải đóng phí.

vo-6403-1396921564.jpg

Hạnh phúc của vợ.

doreamon-che-sieu-bua-e8e1b9-4053-139692
vo1-7883-1396921564.jpg

Không thay đổi được thời thế thì chí ít ta cũng thay đổi được suy nghĩ của mình.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




***************************

Tín hiệu ở nam Ấn Độ dương là của hộp đen máy bay

Các chuyên gia Australia và Mỹ vừa khẳng định rằng các tín hiệu mà tàu tìm kiếm MH370 thu được ở nam Ấn Độ dương được phát ra từ một thiết bị do con người chế tạo, không giống bất kỳ âm thanh tự nhiên nào. 

Đại tướng không quân về hưu của Australia Angus Houston, chỉ huy chiến dịch tìm kiếm đa quốc gia, hôm nay cho biết rằng các chuyên gia của Trung tâm Phân tích âm thanh (AJACC) tại New South Wales và nhà sản xuất hộp đen của Mỹ đã xác nhận rằng các tín hiệu 33,31 kHz phát ra từ một hộp ghi dữ liệu chuyến bay.

Tuy nhiên ông nói thêm rằng chưa thể khẳng định các tín hiệu đó thuộc về hộp đen của máy bay Malaysia mất tích MH370, theo hãng thông tấn Malaysia Bernama.

"Hai tín hiệu mới nhất thu được vào lúc 4h27 chiều và 10h17 tối qua", ông cho biết trong cuộc họp báo hôm nay về tiến trình tìm kiếm chiếc Boeing 777. Tín hiệu thứ nhất kéo dài 5 phút 32 giây và tín hiệu thứ hai trong 7 phút. Trước đó, tàu của Australia thu được hai tín hiệu hôm thứ hai, một tín hiệu hôm chủ nhật; tàu của Trung Quốc phát hiện hai tín hiệu hôm thứ sáu và thứ bảy tuần trước.

MH370-5962-1397019228.jpg

Các thợ lặn Australia tìm mảnh vỡ máy bay MH370 dưới biển nam Ấn Độ Dương hôm qua. Ảnh: Reuters

Chuyến bay MH370 chờ 239 người mất tích sáng 8/3 khi trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nó được cho là đã quay ngược hướng ban đầu và bay ra nam Ấn Độ dương, kết thúc hành trình ở đó. Cuộc tìm kiếm máy bay đã sang ngày thứ 33 và các tín hiệu "ping" nói trên là manh mối đáng kể nhất từ trước đến nay về tung tích máy bay. Chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cho biết ông hy vọng thấy được gì đó của MH370 trong vài ngày tới.

Thuật ngữ hộp đen máy bay được dùng để chỉ thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị lưu dữ liệu về chuyến bay. Chúng được chế tạo với độ bền cao, và có bộ phận phát ra tín hiệu sóng âm để giúp cho việc tìm kiếm trong trường hợp máy bay rơi. Hộp đen là chìa khoá để giải mã các bí ẩn liên quan đến các tai nạn máy bay trong ngành hàng không dân dụng hiện nay.

Ánh Dương




**********************

Bữa cơm 'ba không' của học sinh Mản Thẩn

- Bữa cơm ba không (không nhà ăn, không bàn ăn và không ghế ngồi) của học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Mản Thẩn (Si Ma Cai, Lào Cai) diễn ra như một "cơn lốc". Từ lúc trò nhận suất ăn đến khi rửa bát để vào chỗ quy định chưa đầy 30 phút.

Chuyện bữa ăn của học sinh vùng khó được nghe nhiều nhưng mỗi lần chứng kiến - những người dưới xuôi chúng tôi lại có thêm "hành trang" đem về làm bài học cho con về bữa ăn thiếu chất. Thương lắm những học trò Si Ma Cai...  

Trống điểm giờ ăn trưa (11h30 thứ hai, ngày 31/3). Trò từ khối 1 đến khối 5 ùa đến nhà ăn, bỏ qua việc rửa tay trước khi ăn. Như một thói quen thông thường con nào nhanh chân thì nhận được suất ăn trước, không phải xếp hàng.

Hôm nay khác hơn vì nhà có khách. Thay vì đứng xếp hàng, các con được vào lớp lấy ghế ngồi giữa trời nắng chang chang để được phát cơm. Trời nắng mặc trời nắng. Gương mặt các con hớn hở vì hôm nay không chỉ được ăn no mà còn được thêm quả trứng gà tráng miệng.

Cơm thì nhiều, nhưng thức ăn ít. Có những học sinh chỉ ăn vài miếng là hết thức ăn. Nhưng lạ, các con không ai bỏ cơm, không ai dám mè nheo xin cô thêm. Cô vì thế cũng nhàn hơn, không phải quan sát, ép ăn hay dỗ dành.

Từ lúc nhận suất ăn, con tự tìm chỗ đứng ăn hay ngồi ăn là do "sự lựa chọn của con". Nhiệm vụ của các cô là để sẵn 2 chậu nước để trò ăn xong tự rửa bát cất vào nơi quy định...

Toàn cảnh bữa cơm bán trú của học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học Mản Thẩn (Si Ma Cai, Lào Cai):

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Mỗi em nhận một bát cơm cùng 1 quả trứng
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi đội nắng chờ đến lượt nhận cơm

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Không có phòng ăn riêng nên học sinh ngồi hành lang bếp ăn

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

Nhiều trò vui vì đến trường được ăn ngon hơn ở nhà

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ảnh Vương Anh
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Không kịp lấy ghế thì...đứng ăn
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi bệt xuống đất thế này là lựa chọn của không ít học sinh

 

học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ăn ở hành lang lớp học
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ngồi xích đu ăn
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Học sinh ăn xong tự rửa bát
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Ảnh Vương Anh
học sinh, Lào Cai, Mản Thẩn, Si Ma Cai, bữa cơm
Nhiệm vụ hàng ngày không kể là gái hay trai, lớn hay nhỏ...
  • Nguyễn Hiền
*******************

Chồng lưu số điện thoại của vợ là “con điếm”

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt. Anh còn nói: “Tao thích gọi mày là gì thì tao cứ lưu như thế, mày ý kiến gì? Chả phải mấy hôm nay mày cũng đâu khác gì là con điếm của tao sao?".


Bị vợ bắt gặp ngoại tình, chồng vẫn lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ (Ảnh minh họa)
Bị vợ bắt gặp ngoại tình, chồng vẫn lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ (Ảnh minh họa)

Lấy chồng đã gần 3 năm nhưng số ngày mình được sung sướng và an nhàn chỉ đếm trên đầu ngón tay dù mang tiếng nhà chồng có điều kiện. Vì ngay từ khi chưa cưới, mẹ chồng đã không ưa gì mình nên sau cưới cũng vậy. Nói chung mình không được mẹ chồng thương yêu.

Cũng may, vợ chồng mình đều có công việc ổn định và có thể tạo lập cuộc sống. Cưới nhau xong, vợ chồng có chút vốn liếng nên đã táo bạo mở công ty riêng. Ban đầu, cuộc sống vợ chồng sau cưới khá chật vật. Nhưng cũng may, công ty dần hoạt động ổn định nên cuộc sống bắt đầu đỡ đau đầu và lo lắng hơn.

Song người xưa thường nói: “Nhàn cư vi bất thiện” cấm có sai. Lúc vợ chồng cùng nhau phấn đấu sau ngày lập công ty thì chồng mình rất chịu khó, thương vợ con. Trong mắt mình khi ấy, chồng là một người chồng thật tốt.

Nhưng cuộc hôn nhân bước sang đến năm thứ 3 - khi mà cuộc sống đã dần ổn định hơn thì chồng mình bắt đầu ngoại tình với chính cô nhân viên lễ tân của công ty. Thực ra, khi thấy họ quá thân thiện và gần gũi nhau ở công ty, mình cũng đã nghi ngờ. Song vì chưa bao giờ bắt gặp họ “à ơi” với nhau nên mình không có đủ bằng chứng. Vì thế, dù có lúc tức nổ đom đóm mắt, mình vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt mà chẳng dám đổ tiếng tòm tem cho chồng và nhân viên của mình.

Nhưng cách đây nửa tháng, trời đất như sụp đổ dưới chân khi mình từ công ty về nhà sớm để chuẩn bị cho buổi tối sinh nhật con trai. Về đến nhà một lúc, mình mới nhớ ra quên điện thoại. Vậy mà mình gọi cho chồng còn ở công ty thì mang về hộ nhưng anh không nhấc máy. Cứ nghĩ chồng đang trên đường về nhà nên mình lấy xe máy phi vội đến chỗ làm.

Mình chạy đến công ty là khi những nhân viên ở công ty đã về hết. Trong nhà xe chỉ còn lại 2 xe máy là của chồng mình và 1 cô nhân viên lễ tân. Trong đầu mình đã nghi nghi. Vì thế, mình tự mở cửa và đi lên phòng.

Thấy cửa phòng làm việc của chồng vẫn sáng, mình bước vội vào phòng và không tin ở mắt mình thấy. Chồng mình và cô lễ tân đang quấn lấy nhau ngay trên bàn làm việc của chồng mình. Các tài liệu giấy bút để trên bàn bị 2 người gạt lộn xộn vương hết xuống sàn nhà.

Bị mình bắt gặp, hai người cứ ú ớ vì sốc. Cô lễ tân thì quỳ xuống xin mình tha thứ và xin đừng nói cho chồng cô ấy biết. Nếu không hạnh phúc của vợ chồng cô ấy sẽ lung lay. Còn chồng mình thì lầm lì, không một lời thanh minh cũng như một lời xin lỗi. Chưa kể về nhà, anh còn bực bội đập phá đồ đạc, đánh vợ và còn đe dọa không được làm ầm lên hay kể với bất cứ ai khác nữa, nếu không anh bảo sẽ đánh cho mình thừa sống thiếu chết.

Rồi ngay đêm hôm ấy, sau khi người thân đến chung vui với sinh nhật của con về, chồng ôm lấy ôm để và bắt mình nằm cạnh ngủ như mọi khi. Anh còn bắt mình phải chiều anh bằng được mới thôi. Nhưng vì mình mệt mỏi và vẫn không quên được những ám ảnh chiều tối nay nhìn chồng trong tay người đàn bà khác nên mình thấy đau và kháng cự lại. Không ngờ, chồng túm tóc mình và cấu véo khắp cơ thể khiến mình rất đau.

Đến đêm hôm sau, chồng lại bắt mình nằm và cưỡng “yêu” như thế. Mình lại nín nhịn và nhẫn nhục chiều chồng cho qua. Chồng càng được thể làm tới và lại làm mình đau đớn.

Cho đến ngày thứ 3 sau khi phát hiện chồng ngoại tình, mình vì tò mò muốn xem chồng và cô lễ tân còn qua lại với nhau không nên lấy điện thoại của chồng xem trộm. Nào ngờ mình tái xanh mặt khi thấy chồng thay vì lưu mình là “Vợ yêu” giờ đổi thành “Cave”.

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt (Ảnh minh họa)

Không kìm được nóng giận, mình đã hỏi chồng. Lại chẳng một lời giải thích, chồng tát mình lật mặt. Anh còn nói: “Tao thích gọi mày là gì thì tao cứ lưu như thế, mày ý kiến gì? Chả phải mấy hôm nay mày cũng đâu khác gì là con điếm của tao khi đi chơi bên ngoài sao?”.

Bao ê chề nhục nhã khi bị chồng nói vậy khiến mọi thứ trong mình sụp đổ lần nữa. Mình đã không còn gì luyến tiếc người chồng bất nghĩa này rồi. Trong đầu mình suốt những ngày qua chỉ có 2 từ ly hôn. Vì sống với nhau không còn tình thì cũng còn nghĩa. Đằng này, nghĩa vợ chồng cũng đã hết. Từ hôm nay mình phải sống vì mình. Mình không thể để chồng gọi mình là con điếm nữa.




**********************

Chocolate Việt nổi tiếng thế giới được sản xuất như thế nào?

Từ trái cacao trồng ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre..., hai doanh nhân người Pháp đã sáng tạo ra loại chocolate Việt nổi danh thế giới.
Nhập mô tả cho ảnh
Câu chuyện về chocolate Marou giống như một hành trình đam mê, khi hai sáng lập viên của công ty này là những người ngoại đạo. Hạt cacao được Vincent Mourou và Samuel Maruta thu mua tại nhiều trang trại của người Việt Nam trên các vùng như Đồng Nai, Bến Tre, Bà Rịa và Tiền giang và chế ra loại chocolate Việt nổi tiếng thế giới . Ảnh: Quả cacao được trồng tại Đồng Nai.
Nhập mô tả cho ảnh
Quả cacao sau khi chín sẽ được thu hoạch và chất vào kho.
Nhập mô tả cho ảnh
Chocolate Marou nổi tiếng thế giới không chỉ bởi vị thơm ngon đặc biệt là nguyên chất của nó, mà bởi quá trình sản xuất hoàn toàn được thực hiện thủ công. Sau khi thu hoạch cacao, nhân công sẽ tách quả để lấy nhân phía trong.
Nhập mô tả cho ảnh
Hạt cacao khi còn ướt.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau đó hạt ca cao tươi sẽ qua công đoạn ủ, sấy... theo phương pháp thủ công của người Pháp.
Nhập mô tả cho ảnh
Những hạt cacao sau khi đã được phơi khô.
Nhập mô tả cho ảnh
Để đảm bảo chất lượng có sự đồng đều, hạt cacao thu mua lẻ tại nhà dân sẽ được cho qua thiết bị thử.
Nhập mô tả cho ảnh
Và đây sẽ là nguyên liệu để sản xuất ra loại chocolate Việt nổi tiếng thế giới.
Nhập mô tả cho ảnh
Qua quá trình rang, xay...
Nhập mô tả cho ảnh
... và nấu chung với các loại hương liệu khác...
Nhập mô tả cho ảnh
Marou Chocolate ra đời với thành phần gồm gần 80% cacao nguyên chất của Việt Nam.
Nhập mô tả cho ảnh
Quy trình sản xuất, làm khuôn được sáng tạo bởi hai nhà sáng lập là Vincent Mourou và Samuel Maruta.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay cả bao bì của Marou Chocolate cũng được thiết kế bằng tay.
Nhập mô tả cho ảnh
Sản phẩm này hiện có mặt trên toàn thế giới và trở thành nguyên liệu chế biến món ăn trong nhiều nhà hàng đẳng cấp quốc tế.
Song Phương chuyển


**************************


Chụp ảnh tự sướng sau khi... quan hệ: Trào lưu mới của giới trẻ

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Time khẳng định rằng giờ đây, sau khi quan hệ, con người ta không còn cần hút một điếu thuốc nữa. Thay vào đó, chúng ta sẽ cầm điện thoại để xem mình đã bỏ lỡ những gì trên các mạng xã hội sau những "khoảnh khắc vàng" vừa qua.

Nếu tìm hashtag #AfterSex trên Instagram, bạn sẽ thấy người dùng đang lạm dụng hashtag này cho một loạt các bức ảnh: Các bức hoạt họa khêu gợi, các bức hình meme kì dị hoặc thậm chí là rất nhiều những bức hình chụp diễn viên Dave Franco. Nhưng, một khi đã "bơi" qua đống ảnh kì dị ở phía trên, bạn sẽ thấy nội dung thực sự của #AfterSex.

Đó là một loạt các bức hình được "lọc" rất khéo léo của các cặp đôi với bộ tóc rối bời, ánh mắt mơ màng, giường ngủ, ghế sofa bừa bộn; đôi khi là cả những bức hình "tự sướng đơn" chỉ bao gồm một người đang nhìn vào camera của smartphone với một lượng da thịt được khoe rất khéo léo. Các bức ảnh tự sướng này, theo tờ Time, thể hiện khá rõ ràng cảm giác "thỏa mãn" của con người sau khi quan hệ. Thay vì mang dáng vẻ gượng ép, "cố tỏ ra sexy" của các bức ảnh tự sướng "câu like" thông thường, các bức ảnh #AfterSex tạo ra cảm giác rất… thỏa mãn.

Một hashtag tương tự như #AfterSex có tên #AfterSexHair lại tập trung vào những mái tóc gợn sóng của con người sau khi quan hệ tình dục, với cảm giác "thoải mái, vô tư" được giữ nguyên từ #AfterSex.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Dĩ nhiên, hiện tượng con người cố thể hiện sự hạnh phúc của mình trong các mối quan hệ tình cảm lên Facebook không có gì là lạ lùng cả. Xét cho cùng, trong hàng năm trời, chúng ta vẫn liên tục đăng tải các bức ảnh "dễ thương" cùng "nửa còn lại" lên Facebook và các mạng xã hội khác. Song, ngay cả khi tất cả các mạng xã hội đều tràn ngập các bức ảnh cặp đôi tình cảm, #AfterSex vẫn là một hiện tượng cho thấy cuộc sống số đã bị đẩy tới một giới hạn mới. Có thể các chàng trai và cô gái phương Tây đang hy vọng rằng, sau khi đăng tải ảnh #AfterSex của chính mình lên Instagram, những người khác sẽ nhận ra rằng họ đang tuyệt vời, đang hạnh phúc, đang thỏa mãn và đang… xinh đẹp biết bao.

Các bức ảnh #AfterSex có lẽ là đỉnh điểm của trào lưu "chia sẻ cuộc sống riêng tư quá mức" trên các mạng xã hội. Đây là một nét văn hóa mới trong cuộc sống của con người thời đại smartphone: liên tục chia sẻ rất nhiều chi tiết cho thấy chúng ta đang hạnh phúc. Song, trái ngược lại với những gì mọi người đang nhìn thấy, trào lưu này thực ra đang khiến chúng ta đau khổ hơn, thay vì hạnh phúc hơn. CNET thậm chí còn đưa ra phỏng đoán rằng các bức ảnh #AfterSex có hàm chứa những suy nghĩ rất thật, rất khó nói về cơ thể và tình dục.

Hiển nhiên, rất nhiều trong số các bức ảnh #AfterSex là ảnh "fake": giả mạo, không thật, được dàn dựng. Rõ ràng là con người cần phải có nhận thức rất… thấp mới có thể đăng tải các bức ảnh thiếu vải của mình lên Internet. Song, điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Khi người ta gọi #AfterSex là một trào lưu, #AfterSex đã thực sự trở thành một trào lưu. Thậm chí, các bài viết về sự kiện này sẽ còn khiến nhiều người tham gia vào trào lưu "chụp ảnh hạnh phúc" này hơn nữa. Cả thế giới biết rằng chúng ta không thể ngừng tham gia vào các mạng xã hội – đó là lý do vì sao con người cứ liên tục vào "Like" các bức ảnh du lịch tuyệt vời của bạn bè, ngay cả khi điều đó khiến chúng ta ghen tức và tủi hổ.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng trên toàn cầu giờ đã đạt đến một cột mốc mới về sự lố bịch: #AfterSex – chụp ảnh tự sướng sau khi quan hệ tình dục.

Do vậy, việc tạo dáng trong các bức ảnh khêu gợi tràn ngập cảm xúc "hạnh phúc" cũng chỉ là một cách để nhận được nhiều Like, nhiều chia sẻ, nhiều comment (bình luận) ca ngợi hơn. Có vẻ như là, con người cũng cần phải "xác thực" với bạn bè Facebook rằng cuộc sống lứa đôi của họ là rất hạnh phúc hơn là cảm nhận thực sự và riêng tư của cá nhân họ và bạn tình. Tất cả các bức ảnh thú vị, sexy, "nóng" của chúng ta đều sẽ thu hút thêm nhiều sự chú ý của bạn bè để làm "bằng chứng" cho sự hạnh phúc này.

Ngay cả trong thời đại mà con người ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua quần áo vì biết rằng… "Mặc bộ này chụp Instagram sẽ rất đẹp!", việc người trẻ sẵn sàng "tạo kiểu" cho cả những khoảnh khắc thân mật nhất vẫn rất đáng để suy ngẫm. Sớm hay muộn, thay vì suy nghĩ về những điều đang xảy ra với nhân loại, chúng ta sẽ chỉ chăm chăm sắp xếp, "tạo kiểu" cho cuộc sống của mình theo cùng một cách chúng ta đang sắp xếp các món ăn trên bàn trước khi áp dụng các màng lọc của Instagram: Chỉ để cho người khác ngắm và "like" cho thỏa mãn.

Thực tế, khoa học đã chứng minh rằng chụp ảnh tự sướng có thể đem lại các lợi ích tâm lý cho những người trẻ tuổi đang gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân. Song, #AfterSex có lẽ là một hình thức "lạm dụng tâm lý" hơi quá đà, nếu không muốn nói là tệ hại!

T2V

Theo Time




**************************

Thế giới ảnh NUY đẹp trân trọng giới thiệu đến bạn yêu thích những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nổi tiếng thế giới



Người đẹp bán nuy nghệ thuật



Bán khoả thân nghệ thuật giữa thiên nhiên



Ảnh khoả thân nghệ thuật của Stanislav Kucheryavenko



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp gợi cảm



Những hình ảnh nuy, bán nuy, khoả thân đẹp nhất



Bộ sưu tập ảnh nuy nghệ thuật



Hình nude 100% nghệ thuật của nhiếp ảnh gia nước ngoài



Ngắm các ảnh khoả thân trần trụi hoá tác phẩm nghệ thuật



Bộ sưu tập những hình ảnh nuy gợi cảm nghệ thuật đẹp nhất

Camera Canon EOS 40D
Focal Length 64mm
Exposure 1/80
F Number f/3.2
ISO 800
Camera make Canon
Flash Not used




Người mẫu bán nuy trong nhà bếp với khăn tắm


Camera Canon EOS 40D
Focal Length 38mm
Exposure 1/160
F Number f/9
ISO 100
Camera make Canon
Flash Not used

Thế giới ảnh nuy nghệ thuật đẹp đỉnh cao



Những tác phẩm ảnh nuy nghê thuật 18+ người đẹp với dòng sông


Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp - NUY.VN



Mầu nuy đẹp mới lạ - Click để xem ảnh lớn

Camera Canon EOS 40D
Focal Length 28mm
Exposure 1/100
F Number f/2.8
ISO 1600
Camera make Canon
Flash Not used



**********************************************


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image


image



image


image


image



image




**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm