Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 28 - 04-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Trước đó, để trở thành một ngôi sao được chú ý như hiện nay, G.Na đã phải trải qua khoảng thời gian ngắn thử thách trong công ty giải trí của mình. Thời gian đầu, cô chỉ được đảm nhận vai trò vũ công cho các ngôi sao nổi tiếng

*******************************

Obama tiết lộ điều đáng tiếc nhất trong đời

Trong cuộc trò chuyện với sinh viên tại Malaysia hôm qua, Tổng thống Mỹ nói rằng nỗi hối tiếc lớn nhất trong đời ông là không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ.

Trong chuyến công du Malaysia, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói chuyện với sinh viên tại Đại học Malaya trong khoảng 80 phút hôm 27/4. Các bạn trẻ Malaysia hỏi ông hàng loạt vấn đề cá nhân, chứ không tỏ ra quan tâm tới các vấn đề chính sách, ABC News đưa tin.

Khi một sinh viên hỏi Obama về điều ông hối tiếc nhất trong đời, ông nói về Ann Dunham, mẹ của ông. Bà đã qua đời vì ung thư buồng trứng vào năm 1995, hưởng thọ 52 tuổi.

Nhập mô tả cho ảnh
Tổng thống Mỹ Barack Obama giao lưu với sinh viên trong Đại học Malaya hôm 27/4. Ảnh: AP

"Tôi tiếc vì không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Bà mất sớm vì mắc ung thư. Trên thực tế, mẹ tôi mất ở tuổi 52, nghĩa là khi bà chỉ hơn một tuổi so với tôi bây giờ. Cái chết của bà diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 6 tháng", ông chủ Nhà Trắng hồi tưởng.

Obama kể rằng trong khoảng thời gian từ tuổi 20 tới 30, ông quá bận rộn với cuộc sống riêng nên ông không thường xuyên liên lạc với mẹ để hỏi thăm bà.

"Theo tôi, bạn sẽ nhớ mãi những người mà bạn yêu. Tôi nhận ra rằng tôi đã không dành nhiều thời gian cho mẹ, tìm hiểu suy nghĩ và hành động của bà. Lẽ ra tôi phải làm việc đó hàng ngày, bởi mẹ là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi", ông tâm sự.

Nhập mô tả cho ảnh
Phần lớn câu hỏi của sinh viên Malaysia trong cuộc giao lưu hôm 27/4 hướng về các vấn đề cá nhân của Tổng thống Mỹ, chứ không xoáy vào các vấn đề chính trị. Ảnh: AP

Một sinh viên khác muốn biết về mong ước của ông Obama thời trẻ và liệu ông đã đạt được mục tiêu đó hay chưa. Ông Obama kể về quãng thời gian nổi loạn thời trung học do cuộc sống gia đình phức tạp, sự thiếu vắng sự chăm sóc của cha. Đây là  khoảng thời gian ông không chú tâm nhiều tới việc học hành. 

“Đôi lúc tôi tận hưởng cuộc sống hơi quá", tổng thống Mỹ bình luận.

Công dân số một của nước Mỹ khuyên mọi người không nên quá đam mê công việc mà bớt thời gian dành cho gia đình.

"Gia đình là cội nguồn quan trọng nhất của hạnh phúc", Obama nhận định.
Khi khán giả hỏi Obama về di sản mà ông muốn để lại, Tổng thống Mỹ liệt kê hàng loạt yếu tố - bao gồm việc trở thành người cha và người chồng tốt. Đối với di sản trong nhiệm kỳ tổng thống, ông liệt kê hàng loạt thành tựu - bao gồm xử lý cuộc khủng hoảng tài chính sau khi nhậm chức vào năm 2009, tạo ra cơ hội kinh tế cho mọi người dân, ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, kiềm chế Iran, thúc đẩy hòa bình giữa Israel và Palestine. 




********************

Chuyện em yêu chị của đôi cưới nhau trong bệnh viện

Hà Thị Hom xúc động ứa nước mắt khi được chồng dẫn vào phòng cưới được tổ chức ngay trong bệnh viện Bạch Mai.

Cặp đôi Hà Thị Hom và Hà Văn Thơm (dân tộc Thái ở Văn Chấn, Yên Bái) có mối tình đẹp. Câu chuyện hi hữu về cô gái phát hiện bệnh trước ngày cưới và chàng trai luôn sát cánh bên bạn gái tổ chức đám cưới giản dị tại Viện Tim mạch, bệnh viện Bạch Mai nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông và đông đảo cư dân mạng. Chuyện tình của họ từ lúc yêu, hò hẹn, quyết định kết hôn... là bí ẩn với nhiều người. Đôi trai gái ấy chính là Hà Thị Hom và Hà Văn Thơm.

Chuyện tình chị - em giữa núi rừng Tây Bắc

Cuối năm 2012, chàng trai chân chất Hà Văn Thơm (sinh năm 1991 ở xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn) tình cờ gặp được Hà Thị Hom (sinh năm 1987 ở xã Phúc Sơn, Văn Chấn) trong một lần đi chơi cùng bạn. Nhà chàng và nàng chỉ cách nhau 2 km. Trong lần gặp đầu tiên, Thơm thấy cảm mến người chị hơn mình 4 tuổi. Không màng đến chuyện người con gái kia nhiều tuổi hơn, anh đã chủ động nói chuyện và xin địa chỉ. Tuy nhiên, vì ngần ngại nên sau hôm đó Thơm không liên lạc ngay.

Giây phút hạnh phúc của Thơm và Hom.
Giây phút hạnh phúc của Thơm và Hom.

Thời gian sau, Thơm cũng lấy hết dũng cảm để đến nhà Hom chơi. Theo quan niệm của người Thái quê Hom, mỗi tối con gái thường phải ở lại trong nhà, không được tự do ra ngoài, nhất là đi với con trai. Bởi thế, khi người em Thơm đến, hai người chỉ ngồi bên bếp lửa chuyện trò.

Một tháng sau ngày gặp gỡ, bất ngờ Thơm phải đi công chuyện mấy ngày, không đến nhà Hom thường xuyên. Và chính trong những ngày xa cách ấy, anh cảm thấy trái tim mình đã thực sự thuộc về người con gái hơn tuổi.

“Lúc mới gặp nhau mình chào Hom bằng chị. Nhưng chỉ sau một tuần, cả hai cảm thấy gọi như thế không tiện nên chuyển sang... bạn bè. Lúc yêu nhau, chúng mình chuyển cách xưng hô sang anh em nhưng ngượng. Phải vài tháng sau thì cả hai mới dần quen” - Thơm ngập ngừng khi nói về cách xưng hô của cả hai lúc mới quen.

Cô dâu, chú rể trong đám cưới được tổ chức tại bệnh viện.
Cô dâu, chú rể trong đám cưới được tổ chức tại bệnh viện.

Cú sốc trước ngày cưới

Chênh nhau tới 4 tuổi nên lúc biết hai người yêu nhau, nhiều người dân trong bản và bạn bè đều xì xào. Họ không tin rằng Hom và Thơm yêu nhau thực sự và càng không tin đôi trẻ có thể vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau. Tuy nhiên, với Thơm thì “chuyện ít hay nhiều tuổi hơn nhau không quan trọng, cần nhất là lòng mình cảm thấy yêu thương, gắn bó và nguyện bên nhau suốt đời”.

Gia đình Thơm không phản đối quyết liệt chuyện tình cảm này bởi trong mắt họ, Hom dù nhiều tuổi hơn, là cô gái nết na, chăm chỉ và rất trẻ trung. Vào tháng 2, sau khi họp bàn, gia đình tổ chức đám hỏi cho đôi trẻ và ấn định tổ chức lễ cưới vào ngày 23/4. Thế nhưng, thật trớ trêu, một cú sốc bất ngờ ập đến.

Ngày 19/4, khi có đoàn bác sĩ tim mạch từ Hà Nội lên Văn Chấn khám miễn phí, Thơm đưa Hom đi khám với ý nghĩ xem tình hình sức khỏe. Bác sĩ kết luận trong tim của Hom có một khối u lành, nếu không được mổ sớm thì sẽ gây nguy hiểm. Nghe tin như sét đánh ngang tai, cả Hom và Thơm đều hoang mang, Hom suy sụp và lo lắng.

Cú sốc đến bất ngờ khi chỉ còn 4 ngày nữa đám cưới sẽ diễn ra như đã định. Thơm tuy bồn chồn, lo lắng nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ để bạn gái yên tâm. Hom nhập bệnh viện huyện luôn trong ngày. Đến 21/4, Thơm cùng vợ chuyển đến Viện tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành mổ. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ xếp lịch mổ cho Hom vào ngày 23/4. Vì đúng là ngày đáng lẽ ra cả hai nên duyên vợ chồng nên Thơm đã xin các bác sĩ lùi mổ lại một ngày.

“Nhiều người khác khi biết vợ bị bệnh thường hoãn đám cưới để tập trung chữa trị nhưng mình không muốn làm thế. Phần vì mình đã mời hết anh em, họ hàng, giờ mà báo hủy thì không kịp. Hơn nữa, mình không muốn mang tiếng và làm cho vợ hoang mang” – Thơm nói về quyết định của mình với ánh mắt buồn nhưng đầy kiên quyết.

Đám cưới trong bệnh viện: Bác sĩ chúc mừng - bệnh nhân khóc

Ngày 23/4 đám cưới của đôi vợ chồng trẻ được diễn ra dưới sự đồng ý của bác sĩ phòng C8, viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai. Cuối giờ chiều, Thơm được các bác sĩ gọi đến thông báo sự việc và khuyên anh cố dìu vợ đến để dự lễ cưới.

Thơm bồi hồi kể lại: “Khi bước vào phòng, vợ tôi xúc động. Hom chẳng biết nói gì mà chỉ biết khóc. Đám cưới trong bệnh viện chỉ có ít bánh kẹo, trái cây cùng hoa tươi nhưng với chúng tôi thì như vậy đã là quá vui rồi. Y bác sĩ cùng các bệnh nhân khác cũng đến chật kín để chúc mừng. Hôm đó, vợ tôi rất”. Đêm hôm ấy, Hom ngủ rất ngon và sáng hôm sau (24/4) ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp.

Vốn làm nghề lao động tự do, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, Thơm đã vất vả làm việc và dành dụm tiền để tổ chức đám cưới. Nay vợ lại bị bệnh, khó khăn lại chồng thêm khó khăn.

Người chồng trẻ đã bán hết lợn gà để có tiền đưa vợ xuống Hà Nội và trang trải chi phí ca mổ. Trước khi mổ, Thơm phải đóng trước 40 triệu đồng. Đó là chưa kể chi phí phát sinh và tiền để bồi bổ, hồi phục sức khỏe. Lúc này, khi anh đang chăm sóc vợ ở bệnh viện thì người nhà phải tất tả ngược xuôi vay mượn.

Dồn tất cả tiền vào chữa bệnh cho Hom, mỗi đêm Thơm không dám thuê nhà trọ mà ngủ ngay tại hành lang bệnh viện. Không có chăn màn, anh kể đêm nào anh cũng bị muỗi đốt. 

Khó khăn là thế nhưng chú rể dân tộc Thái không nản chí hay buồn lòng. Còn người thì còn của, Thơm mong muốn một ngày vợ khỏe hẳn, hai vợ chồng về quê. Thơm sẽ học nghề điện nước rồi mở quán. Vợ sẽ làm nương rồi chăm con. Một cuộc sống sẽ nhiều khó khăn nhưng đầy hạnh phúc vẫn đang chờ phía trước.

Theo Đất Việt


*********************

Cảnh tượng thuyền trưởng Hàn Quốc trốn khỏi tàu chìm

Video mà lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố cho thấy thuyền trưởng tàu Sewol cố gắng thoát thân với chiếc quần cộc hôm 16/4, bỏ mặc hàng trăm hành khách trong cơn hoạn nạn.

Hôm nay lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố video về hành động của thuyền trưởng Lee Jun Seok, người chỉ huy tàu Sewol, khi nó nghiêng vào hôm 16/4. Trong video, thuyền trưởng Lee Jun Seok cùng 7 thủy thủ hối hả thoát khỏi con tàu đang nghiêng khi thuyền cứu hộ đầu tiên tới hiện trường vào lúc 9h35 ngày 16/4, khoảng 40 phút sau khi thủy thủ đoàn phát tín hiệu cấp cứu.

Nhập mô tả cho ảnh
Thuyền trưởng Lee lên bờ an toàn, bỏ lại hàng trăm hành khách đang đối mặt với nguy hiểm. Ảnh: Yonhap.

Thuyền trưởng cùng các đồng nghiệp tập trung trong phòng lái nên họ có thể thoát ra ngoài dễ dàng. Họ không hạ xuồng cứu sinh để giúp đỡ các hành khách. Không ai trong số họ mặc đồng phục, một hành động vi phạm luật hàng hải. Lúc đó ông Lee chỉ mặc quần cộc.

Khi tàu bắt đầu nghiêng, thủy thủ đoàn yêu cầu mọi hành khách giữ nguyên vị trí. Mệnh lệnh sai lầm này khiến cơ hội sống sót của hành khách giảm rõ rệt. Đa số những người nhảy xuống biển được cứu sống. 

Nhóm cảnh sát biển Hàn Quốc đầu tiên đến hiện trường đã thúc giục hành khách nhảy xuống biển. 

“Khi chúng tôi tới đó, tàu Sewol đã quá nghiêng và chúng tôi không thể vào trong. Chúng tôi dùng loa để kêu gọi mọi người nhảy xuống biển ngay lập tức”, Kim Kyung Il, một người thuộc Lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc, kể.

Dư luận chỉ trích cảnh sát biển vì họ đã cứu thuyền trưởng và 20 thành viên khác của thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, Kim cho rằng ông không liên lạc trực tiếp với bất kỳ thủy thủ nào khi thuyền tới hiện trường. 

"Lực lượng cứu hộ không thể phân biệt thuyền viên và hành khách vì thủy thủ mặc trang phục bình thường”, ông lập luận.

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc vừa đề nghị Nhật Bản và Trung Quốc cung cấp thông tin nếu hai nước phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển.

Park Seung Gi, phát ngôn viên lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp của chính phủ Hàn Quốc, hôm nay tuyên bố quy mô của lực lượng tìm kiếm sẽ tăng gấp đôi nhằm tránh nguy cơ thi thể mất tích dưới biển. Nhiều nhóm đặc nhiệm sẽ rà soát khu vực dưới nước xung quanh con tàu chìm và trên mặt biển, cũng như những đảo và bờ biển lân cận.

Tìm thấy clip tàu chìm từ điện thoại trên thi thể nạn nhân

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.




*********************

Tìm thấy clip tàu chìm từ điện thoại trên thi thể nạn nhân

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.

Mạng truyền hình cáp quốc gia Hàn Quốc (JTBC) đưa tin, cha của một học sinh phát hiện đoạn video sau khi nhận thi thể và đồ dùng của con trai, một trong hàng trăm người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol. Đoạn phim ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất trong chiếc tàu đắm, nơi nhiều thiếu niên không nhận thức được mối nguy hiểm chuẩn bị ập xuống đầu mình và bạn bè.

Người dân Hàn Quốc cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm tàu Sewol. Ảnh: CNN.

JTBC đã chia sẻ đoạn dữ liệu âm thanh kéo dài khoảng 3 phút trích từ video quay bằng điện thoại của nạn nhân vụ chìm tàu. Một trong số các nạn nhân nói: “Chúng ta đang nghiêng. Ôi, nó nghiêng rất nhiều. Chúng ta đang nghiêng về phía này. Chẳng thể di chuyển”. Một người khác hỏi: “Bạn nghĩ chúng ta sẽ chết sao?” trong khi người khác thắc mắc: “Chuyện gì đang xảy ra thế này?”.

Một tiếng thổn thức vang lên: “Mẹ, Bố, Bố, Bố ơi! Em con sao rồi?”. Một số người hỏi tìm áo phao cứu sinh. Giọng nói vang lên trên hệ thống loa phóng thanh của tàu, yêu cầu mọi người ở nguyên vị trí dù Sewol đang nghiêng: “Không được di chuyển khỏi vị trí hiện tại của bạn và xin hãy ở lại…”.

Thi thể trong tàu đắm ám ảnh thợ lặn Hàn Quốc

Những thợ lặn dùng tay để tìm những thi thể trong tàu Sewol ở vùng biển phía tây nam của Hàn Quốc và đó là công việc rất khó khăn lẫn đau đớn đối với họ.

Trong khi một số người cảm thấy lo lắng, nhiều người lại lên tiếng đùa giỡn, cho thấy họ không ý thức được tính chất nghiêm trọng của sự cố. Do không biết con tàu đang lật nghiêng, chuẩn bị nhấn chìm hàng trăm hành khách xuống biển, một người bông đùa: “Chuyến đi khá say nhỉ”.

Sau đó, các hành khách nói chuyện để trấn an nhau trong khi một người lên tiếng: “Tôi nghĩ con tàu đang giữ thăng bằng. Nó đang ổn định phải không?”. “Nó sẽ di chuyển nhiều hơn về phía bên trái”, “Tôi nghĩ tình hình đang tốt hơn trước đây”, “Tôi đang mặc áo phao”, “Tôi cũng đang mặc một cái”, “Tôi cũng phải có một cái áo phao”, những câu hội thoại rời rạc vang lên trong con tàu Sewol đang chìm.

Một người lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ: “Này! (tên người). Chúng tôi cần một chiếc áo phao”. Những câu hội thoại tiếp theo cho thấy không ai biết những gì đang xảy ra với con tàu: “Thuyền trưởng đang làm gì thế nhỉ?”, “Họ phải cho chúng ta biết tình hình chứ”….

Ông Park Jong Dea, bố của cậu bé quay đoạn video, nói trong nước mắt: “Con trai ơi, chắc nơi con chìm xuống phải tối và lạnh lắm. Chắc con cũng lạnh và sợ hãi lắm phải không? Bố hy vọng và nguyện cầu cho con sống sót nhưng điều đó không xảy ra. Con trai ơi, đã đến lúc chúng ta phải từ biệt nhau rồi. Xin hãy tha thứ cho cha. Vĩnh biệt con…”.

Hành khách mặc áo phao và dựa lưng vào tàu khi nó bắt đầu chìm. Ảnh: Global News/Fact TV.
Hành khách mặc áo phao và dựa lưng vào tàu khi nó bắt đầu chìm. Ảnh: Global News/Fact TV.

Cùng thời điểm JTBC tiết lộ về clip này, NBC News cũng công bố những bức ảnh do một nam sinh ghi lại khoảnh khắc hỗn loạn trên tàu Sewol khi nó bắt đầu chìm.

“Con tàu đang chìm”, một học sinh chưa rõ danh tính đã viết dòng chú thích kèm theo các bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội hôm 16/4. Thi thể cậu bé cùng hơn 114 hành khách vẫn chưa được tìm thấy, NBC News đưa tin.

Nhiều hành khách mắc kẹt trên tàu chờ lực lượng cứu hộ tới ứng cứu. Ảnh: Global News/Fact TV.
Nhiều hành khách mắc kẹt trên tàu chờ lực lượng cứu hộ tới ứng cứu. Ảnh: Global News/Fact TV.

Tính tới ngày 27/4, lực lượng cứu hộ tìm thấy 188 thi thể. 114 người khác vẫn đang mất tích. Giới chức chưa thể xác định số phận của những người nói và xuất hiện trong đoạn video.

Thuyền trưởng của tàu Sewol và 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ. Các công tố viên ở Mokpo, nơi thụ lý điều tra vụ chìm tàu, cho biết, 15 người này đã bị truy tố và đang bị giam giữ tại nhà tù Mokpo.

Tiếng la hét của hành khách trên tàu chìm ám ảnh ngư dân

Mỗi khi màn đêm buông xuống, tiếng la hét của hàng trăm hành khách trong vụ chìm tàu Sewol vẫn ám ảnh ngư dân Kim Hyun Ho, khiến ông không thể ngủ ngon.

Dân Hàn oán trách bản thân sau thảm họa tàu chìm

Người dân Hàn Quốc đang chỉ trích lẫn nhau và trách móc chính mình về vụ chìm tàu Sewol ngay cả khi họ hoàn toàn không liên quan tới tai nạn thảm khốc này.

Hồng Duy




*************************

Ăn Sushi theo cách của người Nhật

Khi ăn Sushi, ta nên gắp từ những miếng ở ngoài cùng đĩa thức ăn rồi mới ăn dần đến những món để ở giữa.



Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Ngày nay vì mức độ nổi tiếng của nó mà Sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn món ăn độc đáo này đúng cách theo "chuẩn" của người bản địa.

Koji Sawada - đầu bếp của một nhà hàng trứ danh ở Tokyo đã rất hào hứng hướng dẫn mọi người cách cầm, gắp và ăn Sushi đúng cách.

Ăn đúng cách:

Một trong những thứ tuyệt nhất tại các của hàng ăn ở Nhật Bản là Oshibori, những chiếc khăn lạnh hoặc nóng được phục vụ để các thực khách có thể lau sạch tay trước khi dùng bữa. Trước khi ngồi vào ăn, mọi người thường lau sạch tay với những chiếc Oshibori này.

Có hai cách ăn Sushi, đó là dùng đũa gắp và dùng tay. Tuy nhiên Koji khuyến khích mọi người thử dùng tay để tìm cảm giác mới lạ. Đối với những loại Sushi phía trên mặt được trang trí bằng cá, tôm trước tiên ta dùng ngón cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng Sushi. Sau đó chấm phần cá/ tôm vào nước tương, không chấm phần cơm để tránh khi ăn bị mặn. Ngoài ra chấm cả cơm vào nước tương có thể khiến miếng Sushi bị bở và rơi cơm ra, tạo cảm giác mất ngon. Nước tương trong tiếng Nhật được gọi là Murasaki.

1-2263-1398417882.jpg

Cách ăn Sushi 'chuẩn' của người Nhật. Ảnh: CNN.

Koji cho biết chúng ta nên để phần cá chạm vào lưỡi đầu tiên. Điều đó giúp thực khách có thể cảm nhận được đầy đủ mùi vị của món ăn.

Ngoài việc tay, Sushi có thể ăn bằng đũa. Ăn bằng cách này sẽ giúp đôi tay được sạch sẽ nhưng lại gặp phải trở ngại khi chấm và gắp món ăn. Các miếng Sushi được gói bằng gạo dẻo thường dễ tơi ra khi bị đũa "kìm kẹp". Nhiều người khi dùng đã đã khá lúng túng với cách ăn này.

Đầu bếp Koji Sawada cho biết cá nhân ông vẫn cổ súy cho cách ăn bằng tay hơn. "Nó cũng giống như bạn ăn món cà ri của Ấn Độ vậy, ăn bốc vẫn là hợp nhất", ông nói. Tuy vậy trong nhà hàng, Koji vẫn phục vụ đũa cho các khách hàng có nhu cầu.

2-2737-1398417882.jpg

Dùng đũa ăn Sushi thường khó hơn dùng thìa. Ảnh: CNN.

Khi ăn miếng Sushi, bạn không nên tách ăn cơm riêng và phần nhân riêng. Điều khó nhất trong làm món này là phải biết cân đối sao cho vừa đủ lượng cá, cơm và wasahi để trộn lẫn với nhau, tạo nên thể thống nhất. Vì vậy hãy ăn cả miếng để thưởng thức đầy đủ nhất hương vị của một món Sushi. Nếu miếng Sushi quá to, bạn có thể tách làm hai và để phần còn lại trong bát ăn của mình.

Ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

Dùng wasabi đúng cách:

Nếu đầu bếp không cho sẵn wasabi (mù tạt) vào trong sushi, hãy xắt wasabi ra đĩa. Wasabi có thể hòa lẫn với nước tương để chấm sashimi. Tuy nhiên lễ nghi ăn Sushi không cho phép thực khách làm vậy - bạn phải để wasabi lên bề mặt Sushi. Bạn cũng nên ăn từ từ và tăng lượng wasabi cho đến khi cảm thấy phù hợp.

Một đầu bếp sushi kiểu cổ điển sẽ dễ phật lòng nếu thực khách hỏi xin thêm wasabi, bởi với những đầu bếp này, việc cho wasabi ở một lượng nhất định là đã có dụng ý để món sushi hoàn hảo. Tuy vậy, ở nhiều cửa hàng hiện đại, việc hỏi xin thêm wasabi là chuyện bình thường vì khách hàng mới là thượng đế.

3-6861-1398417883.jpg

Sushi là một món ăn độc đáo và nổi tiếng của người Nhật. Ảnh: CNN.

Sử dụng gừng giữa các món khác nhau:

Không nên trộn lẫn gừng với sushi khi ăn. Gừng được phục vụ dùng để tẩy mùi món ăn trước trong vòm họng của bạn để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn sau. Do vậy, hãy chỉ sử dụng gừng ở giữa các món ăn.

Một vài lưu ý khi ăn:

Một số nhà hàng danh tiếng thường không có thực đơn. Thực khách chỉ cần ngồi sau quầy và thưởng thức các món ăn do đầu bếp mang tới. Nếu thực khách không ăn món sushi tươi bày ra trước mắt mình sớm mà để đó quá lâu, món ăn dễ bị thay đổi về vị, nhiệt độ và độ ẩm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thiếu tôn trọng đầu bếp làm sushi. Tuy vậy, thực khách được khuyến khích đề nghị nhà hàng sushi phục vụ lặp lại điều gì đó mà họ ưng ý hoặc thông báo nếu bị dị ứng hoặc không vừa lòng với nhà hàng.

Trong trường hợp bạn không nói được tiếng Nhật và đi ăn ở một nhà hàng tầm trung, tốt hơn hết nên gọi sushi theo phần (menu set) trong một khoản chi phí nhất định. Sushi theo phần thường không đi kèm đồ uống. Việc gọi sushi ở các chuỗi nhà hàng sushi sẽ dễ dàng hơn vì menu có kèm hình ảnh sinh động và rõ ràng.

Ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

Không gắp Sushi cho người khác bằng đũa mình đang ăn nếu chưa đổi đầu đũa. Gác đũa lên kệ đũa và đặt song song với khay sushi để mọi người biết bạn đã dùng xong.

Anh Minh



*************************

Vẻ đẹp tiên cảnh tại nơi an nghỉ của Lão Tử


Ngọn núi Laojun cao 2.217 m ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được biết đến là nơi an nghỉ của Lão Tử và có cảnh sắc như chốn bồng lai.
 

Khu bảo tồn thiên nhiên núi Laojun thuộc tỉnh miền trung Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp mê hoặc mà còn là vùng đất thiêng của Lão giáo Trung Quốc.

 
 

Trên đỉnh núi là ngôi đền Laojun cổ kính, được bao quanh bởi 3 điện nhỏ tọa lạc trên 3 đỉnh núi nhô cao. Chúng chỉ mới được xây dựng năm 2013 mang phong cách kiến trúc triều Minh – Thanh.

 
 

Để lên được đỉnh núi Laojun, du khách phải ngồi cáp treo gần 20 phút hoặc leo 10 km đường núi.

 
 

Hoàng hôn buông là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đền Laojun.

 
 

Shi Li Hua Bing – “bức họa 10 dặm” xanh ngắt một màu.

 
 

Núi non hùng vĩ chìm trong sương khói.

 
 

Bầu không khí tuyệt đối trong lành và tinh khiết đem đến cho du khách những phút giây thư giãn hiếm có. 

 



*******************************

rùng mình với những "bức ảnh" có bóng người... quái lạ.


anh-co-ma-quy-01.jpg

anh-co-ma-quy-02.jpg

anh-co-ma-quy-03.jpg

anh-co-ma-quy-04.jpg

anh-co-ma-quy-05.jpg

anh-co-ma-quy-06.jpg

anh-co-ma-quy-07.jpg

anh-co-ma-quy-08.jpg

anh-co-ma-quy-09.jpg

anh-co-ma-quy-10.jpg

anh-co-ma-quy-11.jpg

anh-co-ma-quy-12.jpg

anh-co-ma-quy-13.jpg

anh-co-ma-quy-14.jpg

anh-co-ma-quy-15.jpg
 

************************

Một cậu bé 14 tuổi (giấu tên) tại Manchester, Anh đã thừa nhận hiếp dâm 12 phụ nữ, trong đó có phụ nữ 48 tuổi…chỉ trong 3 tháng.
Những vụ hiếp dâm này xảy ra trong khoảng thời gian ngắn chỉ từ 20/8/2013 đến 9/10/2013, quanh trường Đại học Manchester (Anh).
Vụ đầu tiên xảy ra vào hôm 28/8, cậu bé đã tấn công một cô gái 18 tuổi gần công viên khoa học của trường Đại học Manchester. Gần một tháng sau, hôm 21/9, cậu bé tấn công ba phụ nữ trong độ tuổi từ 21, 22, và 27.
1-4efb8.jpg
Cậu bé hiếp dâm 12 phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ (ảnh minh họa).
Hôm 5/10, 5 phụ nữ khác trong độ tuổi từ 17, 21, 32, 32, và 35 tiếp tục bị cậu bé tấn công. Vụ tấn công cuối cùng là hôm 9/10, nạn nhân là một phụ nữ 48 tuổi. Hai vụ tấn công khác không được nêu ra.
“Nhờ những thông tin mà các nạn nhân và nhân chứng cung cấp, chúng tôi đã nhanh chóng bắt giữ được cậu bé. Mặc dù các nạn nhân rất buồn và giận dữ về những gì đã xảy ra nhưng họ cũng mong rằng cậu bé sẽ được giúp đỡ và không tái phạm nữa”, thanh tra viên Colin Larkin cho biết.
Do chưa đủ tuổi thành niên nên tòa án địa phương đã kết án cậu bé 12 tháng quản thúc. Bên cạnh đó, cậu sẽ phải bồi thường cho các nạn nhân và tham gia vào chương trình giáo dưỡng.


************************

Nhóc tỳ cosplay tiểu hòa thượng bỗng nổi rần rần trên mạng với biệt danh 'Thiếu Lâm tiểu tử'.

thieu-lam-tieu-tu-5115-1398396667.jpg
Ngày 24/4, trang Weibo của tờ Dahe Daily chia sẻ chùm ảnh một nhóc tỳ cạo đầu mặc trang phục hòa thượng, cổ đeo tràng hạt, lưng đeo cái ba lô nhỏ chạy nhảy cực dễ thương.
thieu-lam-tieu-tu-2-5783-1398396668.jpg
Những hình ảnh đáng yêu của cậu nhóc "đốn tim" hàng loạt cư dân mạng xứ Trung.
thieu-lam-tieu-tu-3-3853-1398396668.jpg
Cộng đồng mạng đặt biệt danh cho cậu bé là "Thiếu Lâm tiểu tử phiên bản mới", gợi nhớ đến Thích Tiểu Long và Hách Thiệu Văn trong Thiếu Lâm Tiểu Tử (Tân Ô Long Viện).
thieu-lam-tieu-tu-4-8178-1398396668.jpg
Biểu cảm chọc ngón trỏ vào khóe miệng ngộ nghĩnh của cậu nhóc.
thieu-lam-tieu-tu-5-3558-1398396668.jpg
Cười thích thú khi xoa cái đầu trọc lóc của mình.
thieu-lam-tieu-tu-6-3913-1398396669.jpg
"Tiểu hòa thượng" đeo ba lô bước đi bên đồng xanh trông như một cảnh phim điện ảnh.
thieu-lam-tieu-tu-7-7333-1398396669.jpg
thieu-lam-tieu-tu-1-4366-1398396669.jpg
Theo Dahe Daily, cậu nhóc đến từ thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), hôm đó theo cha mẹ đi chụp ảnh cưới, trang phục tiểu hòa thượng chỉ là để "cosplay" mà thôi.
thieu-lam-tieu-tu-8-2244-1398396669.jpg
Cậu bạn nhỏ trở thành người mẫu chính trong buổi chụp hình và bỗng thu hút rất nhiều sự chú ý khi chùm ảnh được chia sẻ trên mạng.
thieu-lam-tieu-tu-9-2973-1398396669.jpg
Sau khi chụp được cả loạt ảnh đẹp, cậu nhóc ngồi gặm thịt gà ngon lành.
 


**************************

Những bí mật ngỡ ngàng về Nguyễn Cao Kỳ Duyên

LTS: Ca sỹ, MC Phan Anh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cặp đôi MC thường xuất hiện tại các show diễn lớn của ca sỹ hải ngoại ở Việt Nam. Sau 3 năm làm việc cùng nhau, dẫn chung rất nhiều, từ thành phố lớn tới thị xã nhỏ... Phan Anh có những góc nhìn thú vị ít biết về chân dung Nguyễn Cao Kỳ Duyên. 

"Với tôi, MC là một cái duyên bất ngờ. Trong 4 năm qua, tôi đã tham gia làm MC cho rất nhiều các chương trình lớn nhỏ, song hành với rất nhiều các MC khác trên sân khấu.

Nhưng người mà tôi nể phục, kính trọng nhất đó là Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, MC Phan Anh, bí mật, showbiz Việt

Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi gặp chị trong một buổi chiều tập chương trình cho live show Quang Lê tại Hà Nội.

Tôi bị lôi cuốn bởi hình ảnh một người phụ nữ đẹp, sang trọng và thân thiện. Khi được Ban Tổ Chức giới thiệu tôi sẽ là người sánh đôi với chị trong 12 show xuyên Việt của Quang Lê thì chị tươi cười bắt tay tôi làm quen rất lịch sự.

Những tưởng rằng tôi sẽ phải hỏi chị nhiều trong lần gặp gỡ đầu tiên ấy, bởi chị đã có gần 20 năm kinh nghiệm MC trên sân khấu, còn tôi mới bước vào nghề MC hơn 1 năm.

Nhưng hoá ra chị lại hỏi tôi nhiều hơn… Chị nói lần đầu tiên đến Hà Nội nên không biết thuần phong mỹ tục ở đây thế nào, chị hỏi tôi về các câu nói hò vè, ca dao ,những món ăn đặc sản của Hà nội, những mẩu chuyện cười nho nhỏ làm vui khán giả chị cũng luôn kể cho tôi nghe trước để xem tôi phản ứng thế nào, có bị nhạt nhẽo hay không, hoặc chị sợ nhất là bị đụng chạm 1 điều gì đó thuộc về văn hoá địa phương.

Thỉnh thoảng chị lại hỏi nghĩa của 1 vài từ vì tiếng Việt chị không thạo lắm… Qua đó, tôi thấy ở chị 1 điều vô cùng quan trọng, và giờ đây nó đã là bài học trong đường đời của tôi - là sự ham học hỏi.

Nếu như là những MC gạo cội khác, ít khi họ lại chịu nhún mình để hỏi và xin tư vấn của 1 MC mới như tôi lúc đó.

Kể từ ngày đầu tiên hợp tác đó, cho đến nay tôi và chị Duyên đã có thêm 3 năm làm việc chung. Cùng nhau đi qua các nẻo đường của đất nước, từ các thành phố lớn cho đến các thị xã nhỏ.

Những bài học về cách sống, về đạo đức, về cái TÂM đối với nghề, về cách đối nhân xử thế, tôi đã được chị chỉ cho rất nhiều thong qua những câu chuyện chị kể.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, MC Phan Anh, bí mật, showbiz Việt

Phan Anh và Kỳ Duyên thường xuất hiện cùng nhau trong những show diễn lớn của ca sỹ hải ngoại tại VN.

Một bài học nữa về cách sống của chị mà tôi đã học được, đó là sự chan hoà, bình đẳng và tôn trọng đồng nghiệp. Đối với chị, dường như không có cấp bậc, thứ hạng trong tình nghệ sỹ.

Chị luôn tươi cười, nhã nhặn với tất cả mọi người xung quanh, dù là anh bảo vệ, chú âm thanh, cho đến các ca sỹ hát lót, nhóm múa phụ họa.

Tôi đã chứng kiến chị chủ động đứng lên lấy vải che cho mấy cô diễn viên múa thay đồ khi xung quanh quá đông khán giả, mặc dù chị chưa bao giờ gặp họ.

Hoăc khi thấy 1 nhóm nhảy vừa hoàn thành xong phần biểu diễn của mình, chị sẵn sàng đứng dậy nhường ghế cho mấy cô vũ công ngồi nghỉ cho đỡ mệt… Điều đó hoàn toàn đối lập với những ngôi sao mà tôi vẫn thường thấy.

Tôi cũng thấy chị còn là một người phụ nữ rất Việt Nam. Tuy lớn lên và sinh sống ở Mỹ nhưng chị vẫn luôn giữ gìn những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

Chị không hoang phí, không đam mê đồ hiệu, không phô trương nhà to xe đẹp bởi chị còn phải lo cho 2 đứa con gái và  mẹ. Chị kể với tôi rằng cứ hết show là chị bay ngay về Mỹ để chăm con.

Hàng ngày chị vẫn tự đi chợ, tự tay nấu nướng cơm nước cho con, lái xe đưa chúng đi học, chứ không được sướng như các gia đình khá giả ở Việt Nam, nhà nào cũng có ô-sin.

Được làm việc với chị là niềm vui đối với tôi. Bên cạnh những kinh nghiệm sân khấu mà tôi học hỏi được ở chị, thì bài học về đạo đức, về nhân sinh quan, về nghề sẽ là hành trang đi theo tôi suốt sự nghiệp nghệ thuật và cả cuộc đời".

Theo Trí Thức Trẻ




*********************

Dân Hàn Quốc nổi giận, nhiều quan mất ghế

Giữa không khí giận dữ, tiếc thương, đau đớn của vụ chìm phà Hàn Quốc, chỉ một sơ suất nhỏ hay nhận xét không hợp thời của bất kỳ quan chức nào cũng có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.

Số người thiệt mạng liên tục gia tăng, thực tế là rất nhiều trẻ em đã tử nạn đã châm ngòi khiến sự bất mãn của người dân bùng thành lửa nóng. Bên cạnh mục tiêu tức thì như thuyền trưởng, đoàn thủy thủ, chủ phà, nỗi tức giận của người dân còn lan sang bất kỳ ai có vị thế, quyền lực hay ảnh hưởng.

Gần như có một sự đồng thuận rằng, vụ chìm phà đã lật giở những gì ẩn chứa sau câu chuyện thành công vĩ đại của nền kinh tế xứ kim chi. Đằng sau đó là một bộ máy chính quyền kém hiệu quả khiến cho các thảm kịch xảy ra.

Hàn Quốc, chìm phà

Thân nhân người bị nạn tranh cãi với quan chức chính phủ Hàn Quốc khi họ thông tin về tình hình cứu hộ vụ chìm phà. Ảnh: NDTV

Dấu hiệu rõ ràng đầu tiên của một trạng thái tinh thần dễ bị tổn thương, đó là khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đến thăm thân nhân người mất tích sau khi chiếc phà Sewol nặng 6.825 tấn gặp nạn. Tại phòng tập thể dục trên đảo Jindo, nơi rất nhiều gia đình đang khắc khoải trông ngóng, phập phồng cầu nguyện và ngóng chờ tin tức, ông Chung đã bị chen lấn, xô đẩy, la ó phản đối, một số người còn ném chai nước vào ông.

"Đừng chạy trốn, ông Thủ tướng”, một người mẹ giận dữ, ngăn ông Chung khi ông cố gắng rời đi.

Sự giận dữ của người dân không nhằm vào cá nhân ông Chung mà bắt nguồn từ nhìn nhận rằng, ông đại diện cho cơ quan có trách nhiệm, rằng chính quyền của ông đã làm không đủ, không đúng vai trò họ đảm nhận.

Gián tiếp cũng chịu trận

Sự thất vọng của các gia đình được phản ánh trong phạm vi công chúng rộng hơn cũng như truyền thông báo chí, với hàng loạt bài viết, bình luận đặt câu hỏi, vấn đề rằng, thảm họa nói lên những gì mà Hàn Quốc đã đi qua và nơi nào sẽ đến. Nỗi đau, sự mất mát và câu hỏi trách nhiệm đã nhanh chóng hưởng đến bất cứ ai có hành động sai sót hay lỡ lời dù là gián tiếp.

Chung Mong-Joon, một nghị sĩ kỳ cựu đang tranh cử chức Thị trưởng Seoul đã cảm thấy buộc phải nói lời xin lỗi trên truyền hình sau khi con trai ông viết trên Facebook, chỉ trích cách hành xử “thiếu văn minh” của các thân nhân người bị nạn khi họ xô đẩy Thủ tướng. "Tôi xin lỗi một cách sâu sắc về các hành xử trẻ con của con trai tôi”, ông Chung nói sau khi bình luận của con ông bị “ném đá” dữ dội.

Tiếp đến là Song Young-Chul, quan chức cấp giám đốc tại bộ chịu trách nhiệm phản ứng thảm họa, người đã chụp hình ngay phía trước tấm bảng ghi tên những người tử nạn. Việc này bị các thân nhân nạn nhân phát hiện, buộc ông phải đệ đơn từ chức. Trong bầu không khí sôi sục, lá đơn được chấp thuận lập tức.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Seo Nam-Soo đã hai lần bị chỉ trích vì hành xử không phù hợp; một lần gián tiếp sau khi trợ lý của ông đã rất “hăng hái” sắp xếp cho cuộc viếng thăm của ông tới đám tang một trong rất nhiều học sinh thiệt mạng vì phà chìm. Lần khác là khi người dân thấy tấm hình chụp ông ăn mỳ và ngồi trên một chiếc ghế trong phòng thể dục nơi các gia đình nạn nhân tập trung. Seo thậm chí bị lên án vì đã ngồi ghế trong khi các thân nhân nạn nhân ngủ trên sàn tập.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao lực lượng phòng vệ bờ biển đã bị sa thải do phát ngôn hoan nghênh lực lượng này làm tốt khi cứu 80 người khỏi chiếc phà trước khi nó chìm hẳn. "Bình luận của ông có thể làm tổn thương gia đình các nạn nhân”, lực lượng này cho biết khi thông báo sa thải vị quan chức.

Trong tổng số 476 người có mặt trên phà Sewol, chỉ có 174 người thoát khỏi thảm nạn. Số người thiệt mạng là 171 người,131 người khác vẫn mất tích. Một quan chức cấp cao tại thành phố Busan cũng đã mất chức sau khi đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp yêu cầu tất cả cán bộ viên chức tránh đi nghỉ thời gian quốc tang.

Mới đây nhất, hôm 26/4, Thủ tướng Chung Hong-won đã nộp đơn từ chức vì cảm thấy có trách nhiệm trước thảm họa chìm phà Sewol. "Điều tôi nên làm là chịu trách nhiệm và từ chức", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Chung trong một thông báo ngắn gọn.

Tuyên bố trên truyền hình, ông Chung đã xin lỗi gia đình các nạn nhân: "Trong quá trình tìm kiếm, các biện pháp của chính phủ là không thỏa đáng và khiến người dân thất vọng. Tôi nên chịu trách nhiệm về mọi điều khi là Thủ tướng".

Thái An tổng hợp




***********************

HOA ANH ĐÀO - Quá đẹp !!!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quang Nguyen chuyển

*******************

Kỳ Duyên, Quang Lê, Phi Nhung béo lên trông thấy


Kỳ Duyên kể khi gặp Phi Nhung ở hậu trường, cô đã kêu lên: "Chị Duyên ơi, từ khi em nuôi mười mấy đứa con nuôi, em cho tụi nó ăn em cũng ăn theo nên mập lên thế này".

Còn Phi Nhung lý giải nguyên nhân có lẽ bởi từ khi cô nhận những đứa trẻ mồ côi làm con nuôi, hàng ngày lo lắng cho các con thấy mình an tâm, tinh thần rất thoải mái nên cứ... mập ra như thế.

Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Vẻ đẫy đà của ca sĩ Phi Nhung

Trước mối lo ngày một mập ra của Phi Nhung, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trấn an: "Em yên tâm, phụ nữ có có mập ra chút xíu cũng không sao hết. Em có mập thêm vẫn thua anh Quang Lê à".

Hình ảnh Kỳ Duyên, Quang Lê, Phi Nhung mập ra trông thấy:
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Phan Anh là bạn dẫn nam mà MC Kỳ Duyên "sánh vai" nhiều nhất trên sân khấu ở Việt Nam.
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Phi Nhung duyên dáng bên Chế Linh
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Thân hình mũm mĩm của Quang Lê bên Lệ Quyên.

Ánh Ngọc
Ảnh, clip: Thắng - Đạt




*******************

 
... Ông tìm cách vô thức của họ trong loạt bài của mình trên phân tâm học ;
 


Mỗi bức ảnh của  Philippe Kerlo là một sự thay đổi

 
Ông phát hiện ra ... vết thương của họ lấy cảm hứng từ những lời Gainsbourg của " vết bầm tím là những đồ trang sức đẹp nhất " ;
 
Ông đã cho thấy tính dễ tổn thương ... khỏa thân của họ trong một môi trường lớp học nghệ thuật .
 
 
Mỗi loạt Philippe kể một câu chuyện của riêng mình, cho dù đó là sự ra đời của một nụ hôn, sự sụp đổ của một quân đội thời trung cổ , hoặc sự ra đời của một thiên thần ...
 
Hình ảnh Philippe làm sáng tỏ về mô hình của mình trong khi tôn trọng sự thân mật .
 
Sang trọng và gợi cảm là bản chất của nhiệm vụ chụp ảnh của mình.
 
TUYỂN DỤNG PATH
 
1977: Sinh ra tại Paris ...
1998-2001: Trợ lý cho Nhiếp ảnh gia William Laxton , và nhiều nhiếp ảnh gia khác
2001: Tốt nghiệp một mức độ thông tin liên lạc và biên tập đầu tiên là nhiếp ảnh gia trong Vogue Pháp ...
2006: Triển lãm từ serie " Les Bleus " , tại Bellevilloise , Paris
2007: Triển lãm từ serie " psyshow " , Tây Ban Nha
2008: Triển lãm hồi , Tây Ban Nha
2010: Sắp có triển lãm trong tháng mười một tới tại "Grand Palais "
 


Mỗi bức ảnh ông lại kể một câu chuyện khác nhau




Đó cũng là hành trình khám phá bản thân khi đến với nuy nghệ thuật 



Ảnh nude với chủ đề L.O.N ( Love On Nude )



Người mẫu nước ngoài khỏa thân hoàn toàn 18+



Từng là một nhà tạo mẫu nên những tác phẩm của ông để lại nhiều ấn tượng cho người xem 



 Ảnh nghệ thuật khoe cơ thể body Art 



Nghệ thuật khỏa thân cùng dải lụa mầu 



Bộ sưu tập album ảnh khỏa thân 18+



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đẹp nhất của Philippe Kerlo



NUY nghệ thuật 18+ cùng vải xuyên thấu 

**********************


32 năm săn lùng kẻ giết người vượt ngục không dấu vết

Bị kết án 12 năm tù, kẻ mưu sát vợ thụ án đúng 15 ngày rồi vượt ngục rồi biến mất không một dấu tích. 32 năm sau hắn mới bị phát hiện.

tron-truy-na-jpg-8685-1398569193.jpg

Nguyễn Văn Hồng thời trẻ và khi bị bắt lại năm 2011.

Hơn 30 năm trước, ngày 18/12/1978, những công nhân trong khu tập thể của Công ty Xây dựng Quảng Trạch ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Bình Trị Thiên nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ phòng của chị Trần Thị Liên (24 tuổi) là cán bộ của công ty. Chạy sang, mọi người phát hiện chị Liên nằm trên giường, người bê bết máu, đầu, mặt và trên cơ thể có nhiều vết chém. Bên cạnh là Nguyễn Văn Hồng, chồng của chị Liên, cũng bị một vết đâm ở vùng cổ.

Cơ quan điều tra xác định hung thủ trong vụ án này chính là Hồng khi dùng dao chém vợ rồi tự sát. Do được cứu chữa kịp thời nên sau một tháng cả chị Liên và Hồng đều may mắn sống sót.

Chị Liên và Hồng kết hôn vào đầu năm 1978. Cả 2 làm việc tại Công ty Xây dựng Quảng Trạch, Hồng phụ trách chạy vật tư, còn chị Liên làm ở bộ phận tài chính. Do tính chất công việc hay phải đi công tác xa nên Hồng thường xuyên vắng nhà.  Việc Hồng "ăn vụng" đến tai chị Liên nên vợ chồng thường xảy ra cự cãi.

Sáng 18/12/1978, thời điểm này chị Liên đang mang thai 4 tháng, Hồng và Liên lại xảy ra mâu thuẫn. Hồng dùng dao chém liên tiếp vào mặt và người vợ. Tưởng vợ đã chết, Hồng dùng dao tự đâm vào cổ mình. Được các bác sĩ cứu chữa và may mắn sống sót, thế nhưng do sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên sau đó chị Liên đã buộc phải bỏ đứa con trong bụng. Về phía Hồng, sau khi bình phục đã bị Công an tỉnh Bình Trị Thiên thời điểm đó bắt về hành vi giết người.

Ngày 30/6/1979, TAND tỉnh Bình Trị Thiên tuyên phạt Hồng 12 năm tù về tội Cố ý giết người. Sau phiên tòa, Hồng bị áp giải lên Trại giam Đồng Sơn để cải tạo. Tại đây, Hồng được bố trí vào đội sản suất gạch. Tuy nhiên, vừa ở tù được chừng 15 ngày, Hồng đã trốn khỏi trại giam.

Khi vượt qua những hàng rào thép gai của Trại giam Đồng Sơn, Hồng chạy lên rừng lánh tạm rồi chờ đến đêm thì mò về nhà ở quê để ăn vụng cơm nguội, lấy quần áo, sau đó nhảy tàu vào Đồng Nai. Trên chuyến tàu vào miền Nam chạy trốn, Hồng bắt đầu nghĩ tên giả, quê giả và ngày tháng năm sinh giả. Theo Hồng suy luận thì do bản thân hắn lâm vào cảnh tù tội, án dài nên hắn quyết định lấy tên giả là Nguyễn Trường Lâm, hành vi phạm tội là giết người, tức là “tử” mà theo quan niệm thì số 4 chính là số “tử” nên hắn quyết định lấy ngày 4/4/1944 làm ngày tháng sinh của mình.

Về quê quán giả, Hồng quyết định chọn xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ Tĩnh vì đây là quê của một người bạn cùng đi bộ đội trước kia.

Với vỏ bọc mới, sau khi đi tàu vào TP HCM, việc đầu tiên Hồng làm là đi đến các bốt bưu điện, địa điểm bán báo để dò la xem có hình ảnh, thông báo truy nã của mình không. Khi đã yên tâm vì không thấy có động tĩnh gì, Hồng tiếp tục bắt xe đi xuống Đồng Nai. Hắn lảng vảng đến các công ty cao su để mong tìm cơ hội việc làm.

Với cái tên mới là Nguyễn Trường Lâm, Hồng được tuyển dụng vào làm công nhân tại nông trường cao su Xà Bang ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Nai. Sau vài tháng làm việc ở đây, Hồng cưới một nữ công nhân cạo mủ cao su hơn hắn 5 tuổi. Năm 1980, vợ chồng Hồng sinh con gái đầu lòng. Thời gian này Hồng bàn với vợ xin nghỉ làm để ra ngoài khai hoang đất, trồng rẫy riêng.

Cầm tờ quyết định của Giám đốc công ty đồng ý cho công nhân Nguyễn Trường Lâm nghỉ việc, có con dấu xác nhận đỏ chót, Hồng như mở cờ trong bụng vì cái tên giả của hắn đã chính thức có giá trị pháp lý. Ngay sau đó, Hồng cầm tờ quyết định trên đi đăng ký tạm trú tạm vắng tại Công an xã Xuân Bảo, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Sau khi làm được chứng minh nhân dân mới dưới cái tên Nguyễn Trường Lâm, Hồng đã được chính quyền cho phép khai phá đất hoang tại địa phương. Có đất, vợ chồng Hồng ra dựng lán, làm nương trồng cà phê, cao su rồi tiếp tục sinh thêm 2 đứa con trai vào năm 1984 và 1986.

Kinh tế dần ổn định, có địa chỉ rõ ràng, Hồng đi đăng ký khai sinh cho các con một cách đàng hoàng không sợ bị ai phát hiện hay nghi ngờ. Không những thế, khi viết thư gửi về hỏi thăm sức khỏe gia đình ở quê, để tránh bị công an phát hiện, ngoài phong bì Hồng ghi tên người gửi là tên và địa chỉ của một người anh ở Hà Nội. Hắn tỏ ra rất ma mãnh khi trong thư cũng không ghi cụ thể địa chỉ để người nhà liên lạc, mà chỉ có hắn chủ động liên lạc với gia đình. Cứ như thế, Hồng ung dung sống, liên lạc về quê nhà mà không hề bị phát hiện. Sau một thời gian làm ăn sinh sống tại Đồng Nai, năm 1994 Hồng bán rẫy được 40 triệu đồng rồi chuyển lên Gia Lai mua 5 sào rẫy trồng cà phê và tạm trú tại xã Trà Đa, TP Pleiku.

Sau hơn 20 năm trốn nã, Hồng đã 2 lần về thăm gia đình vào năm 1997 và 1998 nhưng tuyệt nhiên không cho ai biết địa chỉ, nơi làm ăn cụ thể. Sự ma mãnh của Hồng còn thể hiện ở chỗ hắn nhất quyết không cho các con thi đại học để tránh việc xác định nhân thân cha mẹ. Nhằm tạo vỏ bọc hoàn hảo hơn nữa cho mình, Hồng nuôi tóc dài, để tóc bạc trắng trùm tai nhằm che những đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt và khớp với tuổi trong chứng minh thư nhân dân của mình. Đặc biệt, Hồng bắt đầu “lộ sáng” bằng việc mở một cửa hàng tạp hóa ngoài mặt đường để kinh doanh buôn bán, dựng vợ gả chồng cho các con…

Năm 2010, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình được thành lập. Các chuyên án rà soát, xác minh, truy bắt các đối tượng truy nã, trong đó có Hồng được đề ra. Trinh sát phát hiện được nơi Hồng đang sinh sống ở xã Trà Đa, TP Pleiku dưới cái tên giả là Nguyễn Trường Lâm. Khi tổ công tác đến Công an xã Trà Đa thì được biết tại địa phương có một ông cụ khoảng 70 tuổi, độ tuổi người tên Lâm kia chênh lệch nhiều so với Hồng. Tuy nhiên những đặc điểm nhận dạng cơ bản của Hồng như mắt xếch, tóc dựng, nói giọng Quảng Bình... lại hoàn toàn trùng khớp với “cụ Lâm”.

Sau khi sử dụng biện pháp nghiệp vụ để lấy dấu vân tay và hình ảnh “cụ Lâm”, ngày 18/8/2011, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an TP Đồng Hới đã lập danh chỉ bản để đối chiếu dấu vân tay, kết quả cho thấy dấu vân tay của “cụ” Nguyễn Trường Lâm trùng khớp với dấu vân tay của tên tội phạm Nguyễn Văn Hồng.

Xác định đã đến thời điểm cần phải lột “mặt nạ” của kẻ giết người, trốn nã tinh vi, khoảng 9h sáng ngày 19/8/2011, thượng tá Đinh Sỹ Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai và Công an xã Trà Đa tìm đến nhà “cụ Lâm”. Theo phương án vạch ra, công an xã sẽ đi bộ vào trước, nếu “cụ Lâm” có ở nhà thì ra hiệu cho thượng tá Hùng và trinh sát ập vào.

Mọi việc đã diễn ra đúng như dự tính, khi vào nhà, cháu nội của Hồng liền gọi ông ra tiếp khách. Khi Hồng vừa bước ra, thượng tá Hùng nhận ra ngay đó chính là Hồng, kẻ đội lốt lẩn trốn pháp luật hơn 30 năm qua. Ban đầu, Hồng nhất mực từ chối bằng giọng miền Nam: “Tôi có việc gì mà lên xã? Có gì thì hỏi ở đây luôn đi”. Lúc đó, thượng tá Hùng bảo: “Anh biết tôi nói giọng ở đâu rồi chứ? Anh biết chuyện gì rồi chứ? Mời anh lên trụ sở làm việc, anh hãy chấp hành để còn nhận được sự khoan hồng của pháp luật...”.

Hồng bị di lý trở về Trại giam Đồng Sơn để tiếp tục thi hành án bản án 12 năm tù trước đó. Tính từ thời điểm Hồng vượt ngục đến khi bị bắt lại, 32 năm đã trôi qua. Trong suốt cuộc trò chuyện với Hồng tại Trại giam Đồng Sơn, khi nhắc lại về mối tình với người vợ cũ, mắt Hồng lại ánh lên nỗi buồn, ân hận và day dứt.

"Cũng tại vì bà ấy cứ nghe người khác đồn đại rồi về nói bóng gió nên tôi tức quá mới hành động như vậy. Kể từ khi tôi bỏ trốn vào miền Nam cũng không có thời gian để hỏi thăm hay liên lạc đến vợ cũ. Tôi được kể lại sau khi sự việc xảy ra cơ thể bà ấy bị tật nên ở một mình chứ không lấy ai. Giá như còn đứa con thì bây giờ bà ấy cũng bớt cô đơn. Tôi mong rằng mình sẽ sống được đến ngày trở về để đi thăm bà ấy một lần trước khi tôi nhắm mắt", Hồng nói.

Theo An ninh thủ đô





******************************

Trai Tây thích gái Việt vì... nhỏ thật đấy!
Anh bị quyến rũ bởi những gương mặt mộc đơn giản, đôi môi đỏ tự nhiên và ánh mắt tò mò mỗi khi anh bước qua, làm cho anh ngượng chết được, nhiều khi muốn nhìn lại rồi ngồi xà xuống nói “Xin chào” mà cứ sợ bị chê vô duyên.
Trai Tây bên gái Việt.
Tôi có một anh bạn là người nước ngoài, và hẳn nhiên, những câu chuyện phiếm thường là về đất nước và con gái Việt Nam. Anh chàng khá là có óc quan sát khi nhìn nhận một số điều khá riêng biệt và lí thú khi nói đến vấn đề này.

Anh nói, con gái Việt nhỏ thật đấy, miệng nhỏ, người nhỏ, nên là khi ăn uống cứ từ tốn thế nào ấy, đi ăn với anh, anh đã ăn hết cả rồi mà bên dĩa của cô ấy còn khá đầy. Thêm cả dáng ăn cũng nhẹ nhàng,nhỏ nhẹ, dễ thương thật . Rồi là, lâu lâu anh lại thấy một hai cô gái vắt chân ngồi ngoài cà phê bệt, măm măm bánh tráng trộn, nhìn cứ hay hay thế nào .

Anh bị quyến rũ bởi những gương mặt mộc đơn giản, đôi môi đỏ tự nhiên và ánh mắt tò mò mỗi khi anh bước qua, làm cho anh ngượng chết được, nhiều khi muốn nhìn lại rồi ngồi xà xuống nói “Xin chào” mà cứ sợ bị chê vô duyên , rồi thêm không tự tin về cái giọng tiếng Việt của mình lắm, nên anh chẳng dám.


Thế mà trước giờ tôi cứ nghĩ người nước ngoài thì hẳn phải tự nhiên lắm chứ, hóa ra là cũng có sự nhút nhát dễ thương như trai Việt vậy.

Ngoài ra, anh còn chia sẻ rằng , hình như do con gái Việt nhỏ nhắn quá nên đi khá chậm thì phải . Anh đã đến chỗ hẹn gần cả tiếng rồi mà cô ấy vẫn chưa tới, tội nghiệp, biết thế anh qua rước. hi hi .

Tôi đỏ mặt, chỉ xuống cặp chân khiêm tốn của mình và nói :” Đây, không dài, nhưng vẫn đúng giờ nhé “ Anh cười lớn . Quả thật , cách anh góp ý tinh tế quá.


Anh hỏi, gái Việt sợ nắng lắm phải không, đi ra đường ai ai cũng như ninja vậy, kín mít à, anh nhìn mà chẳng thấy mặt mũi đâu, sao vậy nhỉ, nắng cũng có cái tốt mà.

Thảo nào, lúc anh ra sân vận động, sân thể thao, chẳng thấy bóng dáng bạn nữ nào. Lạ thật. Con gái Việt sợ nắng và không thích thể thao ư?

Thế nhưng anh lại rất thích nét ngây thơ và trẻ lâu của con gái Việt, chắc vì thế cho nên anh sẽ lấy một người vợ người Việt , chỉ sợ họ không chịu anh thôi ( cười lớn)

Theo Báo Du Học

***************************

Tứ đại mỹ nhân gợi cảm nhất làng giải trí xứ Hàn

(Dân trí) - Luôn biết cách gây chú ý với phong cách thời trang gợi cảm và thân hình “bốc lửa”, bốn mỹ nhân xứ kim chi Clara, G.Na, Ga In và Kim Hye Soo không ngừng được săn đón bởi các ống kính khi họ xuất hiện bất cứ nơi nào.

Clara

Năm ngoái, Clara bỗng dưng trở thành tâm điểm của truyền thông xứ Hàn khi tên của cô nàng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Đây có lẽ là một trong những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của nữ diễn viên, ca sỹ gợi cảm này. Vượt qua nhiều người đẹp xứ kim chi khác, Clara cũng đã được báo chí nước này ưu ái dành cho danh hiệu Mỹ nhân gợi cảm nhất xứ Hàn 2013.

Còn nhớ, vào thời điểm diễn ra Liên hoa phim Pusan năm ngoái, Clara đã gây chú ý với trang phục táo bạo khoe “vòng một” bốc lửa của mình. Đó cũng là một trong những “vũ khí” giúp cô định hình xu hướng thời trang sexy và nhanh chóng nổi tiếng. Thậm chí, Clara từng được truyền thông gọi là “phiên bản Can Lộ Lộ Hàn Quốc”.

Trước đây, trong một bài phỏng vấn với giới truyền thông xứ kim chi, Clara từng tiết lộ rằng, lúc còn ở Mỹ, cô từng hối hận khi đã không đủ mạnh mẽ nhận lời tham gia nhóm nhạc đình đám SNSD vì cha cô không hài lòng. Từ khi gia nhập làng giải trí Hàn Quốc đến nay, chọn cho mình con đường nổi tiếng với phong cách thời trang gợi cảm, Clara cũng đã từng phải nhận lấy không ít sự chỉ trích từ các đồng nghiệp khác. Mặc dù vậy, Clara vẫn không quá quan tâm và cô vẫn muốn làm việc hết mình với con đường mà cô đã chọn.

G.Na
G.Na
G.Na

G.Na

Bước chân vào showbiz từ năm 2010, sau gần 4 năm G.Na đã nhanh chóng trở thành cái tên “hot” nhất của các ngôi sao xứ Hàn với phong cách trẻ trung và gợi cảm của mình. Sở hữu hai dòng máu Canada - Hàn Quốc, G.Na được thừa hưởng những nét đẹp quyến rũ bởi thân hình bốc lửa. Cô nàng còn được so sánh với đàn chị là “nữ hoàng sexy xứ Hàn” Lee Hyori.

Trước đó, để trở thành một ngôi sao được chú ý như hiện nay, G.Na đã phải trải qua khoảng thời gian ngắn thử thách trong công ty giải trí của mình. Thời gian đầu, cô chỉ được đảm nhận vai trò vũ công cho các ngôi sao nổi tiếng trong cùng công ty quản lý. Nhờ những nỗ lực từ bản thân, G.Na đã được để mắt đến và dần xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông.

Tuy nhiên, khộng thể phủ nhận, thân hình bốc lửa chính là một trong những yếu tố giúp G.Na thu hút sự chú ý của công chúng. Thời gian gần đây, cô luôn lọt vào top các mỹ nhân sỡ hữu thân hình bốc lửa và quyến rũ của xứ kim chi. Vì vậy, trong thời gian tới, hình tượng sexy, gợi cảm cũng sẽ tiếp tục được mỹ nhân sinh năm 1987 này phát huy để duy trì “sức nóng” của mình.

Ga In
Ga In
Ga In

Ga In

Ga In được biết đến là giọng ca chính của nhóm nhạc Brown Eyes Girl khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, với vai trò cá nhân, Ga In còn nổi tiếng hơn khi cô nàng luôn biết cách tạo chiêu trò để thu hút sự quan tâm của dư luận. Cô nàng thường xuyên xuất hiện trên các MV ca nhạc hoặc các hình ảnh quảng cáo với trang phục “mát mẻ”, khoe thân hình gợi cảm.

Đầu năm nay, nữ ca sỹ 27 tuổi từng gây sốc với MV Fxxk U của mình với những cảnh nóng khá táo bạo. Trong MV, nữ ca sỹ diễn chung với đồng nghiệp nam của mình thật tình tứ. Cả hai xuất hiện bên nhau với những cảnh quay khiến người xem “bỏng mắt”. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cô gặp một chút rắc rối khi MV đã bị hạn chế phát sóng trên một số kênh truyền hình lớn của Hàn Quốc.

Xét về khả năng nổi bật trong số các thành viên của Brown Eyes Girl thì có thể nói, Ga In là người nhận được sự chú ý của khán giả nhiều hơn cả. Nữ ca sỹ này cũng góp phần giúp công chúng biết đến nhóm nhạc của mình nhiều hơn nhờ sự “nổi loạn” bằng phong cách sexy của mình trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc.

Kim Hye Soo
Kim Hye Soo
Kim Hye Soo

Kim Hye Soo

Trong số 4 mỹ nhân sexy của xứ kim chi thì có lẽ, Kim Hye Soo là người đẹp “sở hữu” tuổi nghề và tuổi đời nhiều nhất so với các cô nàng còn lại. Tuy vậy, nữ diễn viên Thành thật với tình yêu cũng không hề lép về với đàn em về khoản ăn mặc gợi cảm, đặc biệt cô luôn biết khoe “vòng một” bốc lửa.

Dễ dàng thấy rằng, khi tham gia các sự kiện, Kim Hye Soo luôn chọn cho cô những chiếc vé ôm sát phần trên và có thể khoe được vẻ đẹp gợi cảm của mình. Nữ diễn viên cũng được truyền thông xứ Hàn gọi là một trong những Nữ hoàng gợi cảm của đất nước này. Với phong cách ăn mặc trẻ trung so với độ tuổi của mình, Kim Hye Soo luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người tại những nơi mà cô có mặt.

Trước đây, nếu khán giả từng biết đến Kim Hye Soo qua nhiều bộ phim truyền hình với những vai diễn dịu dàng, kín đáo thì thời gian gần đây, cô lại có vẻ tăng cường xuất hiện trước công chúng với phong cách gợi cảm hơn. Mặc dù tuổi không còn trẻ nhưng nữ diễn viên sinh năm 1970 vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong số các mỹ nhân “chịu khó” khoe da thịt và đồng thời cũng là một trong những “nữ hoàng quảng cáo” đắt show của xứ kim chi.

Trí Hòa
Trí Hòa
Trí Hòa

Trí Hòa




**********************************



 


 



**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 28 - 04-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Trước đó, để trở thành một ngôi sao được chú ý như hiện nay, G.Na đã phải trải qua khoảng thời gian ngắn thử thách trong công ty giải trí của mình. Thời gian đầu, cô chỉ được đảm nhận vai trò vũ công cho các ngôi sao nổi tiếng

*******************************

Obama tiết lộ điều đáng tiếc nhất trong đời

Trong cuộc trò chuyện với sinh viên tại Malaysia hôm qua, Tổng thống Mỹ nói rằng nỗi hối tiếc lớn nhất trong đời ông là không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ.

Trong chuyến công du Malaysia, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói chuyện với sinh viên tại Đại học Malaya trong khoảng 80 phút hôm 27/4. Các bạn trẻ Malaysia hỏi ông hàng loạt vấn đề cá nhân, chứ không tỏ ra quan tâm tới các vấn đề chính sách, ABC News đưa tin.

Khi một sinh viên hỏi Obama về điều ông hối tiếc nhất trong đời, ông nói về Ann Dunham, mẹ của ông. Bà đã qua đời vì ung thư buồng trứng vào năm 1995, hưởng thọ 52 tuổi.

Nhập mô tả cho ảnh
Tổng thống Mỹ Barack Obama giao lưu với sinh viên trong Đại học Malaya hôm 27/4. Ảnh: AP

"Tôi tiếc vì không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ. Bà mất sớm vì mắc ung thư. Trên thực tế, mẹ tôi mất ở tuổi 52, nghĩa là khi bà chỉ hơn một tuổi so với tôi bây giờ. Cái chết của bà diễn ra rất nhanh, chỉ trong khoảng 6 tháng", ông chủ Nhà Trắng hồi tưởng.

Obama kể rằng trong khoảng thời gian từ tuổi 20 tới 30, ông quá bận rộn với cuộc sống riêng nên ông không thường xuyên liên lạc với mẹ để hỏi thăm bà.

"Theo tôi, bạn sẽ nhớ mãi những người mà bạn yêu. Tôi nhận ra rằng tôi đã không dành nhiều thời gian cho mẹ, tìm hiểu suy nghĩ và hành động của bà. Lẽ ra tôi phải làm việc đó hàng ngày, bởi mẹ là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi", ông tâm sự.

Nhập mô tả cho ảnh
Phần lớn câu hỏi của sinh viên Malaysia trong cuộc giao lưu hôm 27/4 hướng về các vấn đề cá nhân của Tổng thống Mỹ, chứ không xoáy vào các vấn đề chính trị. Ảnh: AP

Một sinh viên khác muốn biết về mong ước của ông Obama thời trẻ và liệu ông đã đạt được mục tiêu đó hay chưa. Ông Obama kể về quãng thời gian nổi loạn thời trung học do cuộc sống gia đình phức tạp, sự thiếu vắng sự chăm sóc của cha. Đây là  khoảng thời gian ông không chú tâm nhiều tới việc học hành. 

“Đôi lúc tôi tận hưởng cuộc sống hơi quá", tổng thống Mỹ bình luận.

Công dân số một của nước Mỹ khuyên mọi người không nên quá đam mê công việc mà bớt thời gian dành cho gia đình.

"Gia đình là cội nguồn quan trọng nhất của hạnh phúc", Obama nhận định.
Khi khán giả hỏi Obama về di sản mà ông muốn để lại, Tổng thống Mỹ liệt kê hàng loạt yếu tố - bao gồm việc trở thành người cha và người chồng tốt. Đối với di sản trong nhiệm kỳ tổng thống, ông liệt kê hàng loạt thành tựu - bao gồm xử lý cuộc khủng hoảng tài chính sau khi nhậm chức vào năm 2009, tạo ra cơ hội kinh tế cho mọi người dân, ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, kiềm chế Iran, thúc đẩy hòa bình giữa Israel và Palestine. 




********************

Chuyện em yêu chị của đôi cưới nhau trong bệnh viện

Hà Thị Hom xúc động ứa nước mắt khi được chồng dẫn vào phòng cưới được tổ chức ngay trong bệnh viện Bạch Mai.

Cặp đôi Hà Thị Hom và Hà Văn Thơm (dân tộc Thái ở Văn Chấn, Yên Bái) có mối tình đẹp. Câu chuyện hi hữu về cô gái phát hiện bệnh trước ngày cưới và chàng trai luôn sát cánh bên bạn gái tổ chức đám cưới giản dị tại Viện Tim mạch, bệnh viện Bạch Mai nhanh chóng thu hút sự quan tâm của truyền thông và đông đảo cư dân mạng. Chuyện tình của họ từ lúc yêu, hò hẹn, quyết định kết hôn... là bí ẩn với nhiều người. Đôi trai gái ấy chính là Hà Thị Hom và Hà Văn Thơm.

Chuyện tình chị - em giữa núi rừng Tây Bắc

Cuối năm 2012, chàng trai chân chất Hà Văn Thơm (sinh năm 1991 ở xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn) tình cờ gặp được Hà Thị Hom (sinh năm 1987 ở xã Phúc Sơn, Văn Chấn) trong một lần đi chơi cùng bạn. Nhà chàng và nàng chỉ cách nhau 2 km. Trong lần gặp đầu tiên, Thơm thấy cảm mến người chị hơn mình 4 tuổi. Không màng đến chuyện người con gái kia nhiều tuổi hơn, anh đã chủ động nói chuyện và xin địa chỉ. Tuy nhiên, vì ngần ngại nên sau hôm đó Thơm không liên lạc ngay.

Giây phút hạnh phúc của Thơm và Hom.
Giây phút hạnh phúc của Thơm và Hom.

Thời gian sau, Thơm cũng lấy hết dũng cảm để đến nhà Hom chơi. Theo quan niệm của người Thái quê Hom, mỗi tối con gái thường phải ở lại trong nhà, không được tự do ra ngoài, nhất là đi với con trai. Bởi thế, khi người em Thơm đến, hai người chỉ ngồi bên bếp lửa chuyện trò.

Một tháng sau ngày gặp gỡ, bất ngờ Thơm phải đi công chuyện mấy ngày, không đến nhà Hom thường xuyên. Và chính trong những ngày xa cách ấy, anh cảm thấy trái tim mình đã thực sự thuộc về người con gái hơn tuổi.

“Lúc mới gặp nhau mình chào Hom bằng chị. Nhưng chỉ sau một tuần, cả hai cảm thấy gọi như thế không tiện nên chuyển sang... bạn bè. Lúc yêu nhau, chúng mình chuyển cách xưng hô sang anh em nhưng ngượng. Phải vài tháng sau thì cả hai mới dần quen” - Thơm ngập ngừng khi nói về cách xưng hô của cả hai lúc mới quen.

Cô dâu, chú rể trong đám cưới được tổ chức tại bệnh viện.
Cô dâu, chú rể trong đám cưới được tổ chức tại bệnh viện.

Cú sốc trước ngày cưới

Chênh nhau tới 4 tuổi nên lúc biết hai người yêu nhau, nhiều người dân trong bản và bạn bè đều xì xào. Họ không tin rằng Hom và Thơm yêu nhau thực sự và càng không tin đôi trẻ có thể vượt qua mọi khó khăn để đến với nhau. Tuy nhiên, với Thơm thì “chuyện ít hay nhiều tuổi hơn nhau không quan trọng, cần nhất là lòng mình cảm thấy yêu thương, gắn bó và nguyện bên nhau suốt đời”.

Gia đình Thơm không phản đối quyết liệt chuyện tình cảm này bởi trong mắt họ, Hom dù nhiều tuổi hơn, là cô gái nết na, chăm chỉ và rất trẻ trung. Vào tháng 2, sau khi họp bàn, gia đình tổ chức đám hỏi cho đôi trẻ và ấn định tổ chức lễ cưới vào ngày 23/4. Thế nhưng, thật trớ trêu, một cú sốc bất ngờ ập đến.

Ngày 19/4, khi có đoàn bác sĩ tim mạch từ Hà Nội lên Văn Chấn khám miễn phí, Thơm đưa Hom đi khám với ý nghĩ xem tình hình sức khỏe. Bác sĩ kết luận trong tim của Hom có một khối u lành, nếu không được mổ sớm thì sẽ gây nguy hiểm. Nghe tin như sét đánh ngang tai, cả Hom và Thơm đều hoang mang, Hom suy sụp và lo lắng.

Cú sốc đến bất ngờ khi chỉ còn 4 ngày nữa đám cưới sẽ diễn ra như đã định. Thơm tuy bồn chồn, lo lắng nhưng luôn tỏ ra mạnh mẽ để bạn gái yên tâm. Hom nhập bệnh viện huyện luôn trong ngày. Đến 21/4, Thơm cùng vợ chuyển đến Viện tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành mổ. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ xếp lịch mổ cho Hom vào ngày 23/4. Vì đúng là ngày đáng lẽ ra cả hai nên duyên vợ chồng nên Thơm đã xin các bác sĩ lùi mổ lại một ngày.

“Nhiều người khác khi biết vợ bị bệnh thường hoãn đám cưới để tập trung chữa trị nhưng mình không muốn làm thế. Phần vì mình đã mời hết anh em, họ hàng, giờ mà báo hủy thì không kịp. Hơn nữa, mình không muốn mang tiếng và làm cho vợ hoang mang” – Thơm nói về quyết định của mình với ánh mắt buồn nhưng đầy kiên quyết.

Đám cưới trong bệnh viện: Bác sĩ chúc mừng - bệnh nhân khóc

Ngày 23/4 đám cưới của đôi vợ chồng trẻ được diễn ra dưới sự đồng ý của bác sĩ phòng C8, viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai. Cuối giờ chiều, Thơm được các bác sĩ gọi đến thông báo sự việc và khuyên anh cố dìu vợ đến để dự lễ cưới.

Thơm bồi hồi kể lại: “Khi bước vào phòng, vợ tôi xúc động. Hom chẳng biết nói gì mà chỉ biết khóc. Đám cưới trong bệnh viện chỉ có ít bánh kẹo, trái cây cùng hoa tươi nhưng với chúng tôi thì như vậy đã là quá vui rồi. Y bác sĩ cùng các bệnh nhân khác cũng đến chật kín để chúc mừng. Hôm đó, vợ tôi rất”. Đêm hôm ấy, Hom ngủ rất ngon và sáng hôm sau (24/4) ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp.

Vốn làm nghề lao động tự do, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, Thơm đã vất vả làm việc và dành dụm tiền để tổ chức đám cưới. Nay vợ lại bị bệnh, khó khăn lại chồng thêm khó khăn.

Người chồng trẻ đã bán hết lợn gà để có tiền đưa vợ xuống Hà Nội và trang trải chi phí ca mổ. Trước khi mổ, Thơm phải đóng trước 40 triệu đồng. Đó là chưa kể chi phí phát sinh và tiền để bồi bổ, hồi phục sức khỏe. Lúc này, khi anh đang chăm sóc vợ ở bệnh viện thì người nhà phải tất tả ngược xuôi vay mượn.

Dồn tất cả tiền vào chữa bệnh cho Hom, mỗi đêm Thơm không dám thuê nhà trọ mà ngủ ngay tại hành lang bệnh viện. Không có chăn màn, anh kể đêm nào anh cũng bị muỗi đốt. 

Khó khăn là thế nhưng chú rể dân tộc Thái không nản chí hay buồn lòng. Còn người thì còn của, Thơm mong muốn một ngày vợ khỏe hẳn, hai vợ chồng về quê. Thơm sẽ học nghề điện nước rồi mở quán. Vợ sẽ làm nương rồi chăm con. Một cuộc sống sẽ nhiều khó khăn nhưng đầy hạnh phúc vẫn đang chờ phía trước.

Theo Đất Việt


*********************

Cảnh tượng thuyền trưởng Hàn Quốc trốn khỏi tàu chìm

Video mà lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố cho thấy thuyền trưởng tàu Sewol cố gắng thoát thân với chiếc quần cộc hôm 16/4, bỏ mặc hàng trăm hành khách trong cơn hoạn nạn.

Hôm nay lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố video về hành động của thuyền trưởng Lee Jun Seok, người chỉ huy tàu Sewol, khi nó nghiêng vào hôm 16/4. Trong video, thuyền trưởng Lee Jun Seok cùng 7 thủy thủ hối hả thoát khỏi con tàu đang nghiêng khi thuyền cứu hộ đầu tiên tới hiện trường vào lúc 9h35 ngày 16/4, khoảng 40 phút sau khi thủy thủ đoàn phát tín hiệu cấp cứu.

Nhập mô tả cho ảnh
Thuyền trưởng Lee lên bờ an toàn, bỏ lại hàng trăm hành khách đang đối mặt với nguy hiểm. Ảnh: Yonhap.

Thuyền trưởng cùng các đồng nghiệp tập trung trong phòng lái nên họ có thể thoát ra ngoài dễ dàng. Họ không hạ xuồng cứu sinh để giúp đỡ các hành khách. Không ai trong số họ mặc đồng phục, một hành động vi phạm luật hàng hải. Lúc đó ông Lee chỉ mặc quần cộc.

Khi tàu bắt đầu nghiêng, thủy thủ đoàn yêu cầu mọi hành khách giữ nguyên vị trí. Mệnh lệnh sai lầm này khiến cơ hội sống sót của hành khách giảm rõ rệt. Đa số những người nhảy xuống biển được cứu sống. 

Nhóm cảnh sát biển Hàn Quốc đầu tiên đến hiện trường đã thúc giục hành khách nhảy xuống biển. 

“Khi chúng tôi tới đó, tàu Sewol đã quá nghiêng và chúng tôi không thể vào trong. Chúng tôi dùng loa để kêu gọi mọi người nhảy xuống biển ngay lập tức”, Kim Kyung Il, một người thuộc Lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc, kể.

Dư luận chỉ trích cảnh sát biển vì họ đã cứu thuyền trưởng và 20 thành viên khác của thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, Kim cho rằng ông không liên lạc trực tiếp với bất kỳ thủy thủ nào khi thuyền tới hiện trường. 

"Lực lượng cứu hộ không thể phân biệt thuyền viên và hành khách vì thủy thủ mặc trang phục bình thường”, ông lập luận.

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc vừa đề nghị Nhật Bản và Trung Quốc cung cấp thông tin nếu hai nước phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển.

Park Seung Gi, phát ngôn viên lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp của chính phủ Hàn Quốc, hôm nay tuyên bố quy mô của lực lượng tìm kiếm sẽ tăng gấp đôi nhằm tránh nguy cơ thi thể mất tích dưới biển. Nhiều nhóm đặc nhiệm sẽ rà soát khu vực dưới nước xung quanh con tàu chìm và trên mặt biển, cũng như những đảo và bờ biển lân cận.

Tìm thấy clip tàu chìm từ điện thoại trên thi thể nạn nhân

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.




*********************

Tìm thấy clip tàu chìm từ điện thoại trên thi thể nạn nhân

Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.

Mạng truyền hình cáp quốc gia Hàn Quốc (JTBC) đưa tin, cha của một học sinh phát hiện đoạn video sau khi nhận thi thể và đồ dùng của con trai, một trong hàng trăm người thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol. Đoạn phim ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất trong chiếc tàu đắm, nơi nhiều thiếu niên không nhận thức được mối nguy hiểm chuẩn bị ập xuống đầu mình và bạn bè.

Người dân Hàn Quốc cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm tàu Sewol. Ảnh: CNN.

JTBC đã chia sẻ đoạn dữ liệu âm thanh kéo dài khoảng 3 phút trích từ video quay bằng điện thoại của nạn nhân vụ chìm tàu. Một trong số các nạn nhân nói: “Chúng ta đang nghiêng. Ôi, nó nghiêng rất nhiều. Chúng ta đang nghiêng về phía này. Chẳng thể di chuyển”. Một người khác hỏi: “Bạn nghĩ chúng ta sẽ chết sao?” trong khi người khác thắc mắc: “Chuyện gì đang xảy ra thế này?”.

Một tiếng thổn thức vang lên: “Mẹ, Bố, Bố, Bố ơi! Em con sao rồi?”. Một số người hỏi tìm áo phao cứu sinh. Giọng nói vang lên trên hệ thống loa phóng thanh của tàu, yêu cầu mọi người ở nguyên vị trí dù Sewol đang nghiêng: “Không được di chuyển khỏi vị trí hiện tại của bạn và xin hãy ở lại…”.

Thi thể trong tàu đắm ám ảnh thợ lặn Hàn Quốc

Những thợ lặn dùng tay để tìm những thi thể trong tàu Sewol ở vùng biển phía tây nam của Hàn Quốc và đó là công việc rất khó khăn lẫn đau đớn đối với họ.

Trong khi một số người cảm thấy lo lắng, nhiều người lại lên tiếng đùa giỡn, cho thấy họ không ý thức được tính chất nghiêm trọng của sự cố. Do không biết con tàu đang lật nghiêng, chuẩn bị nhấn chìm hàng trăm hành khách xuống biển, một người bông đùa: “Chuyến đi khá say nhỉ”.

Sau đó, các hành khách nói chuyện để trấn an nhau trong khi một người lên tiếng: “Tôi nghĩ con tàu đang giữ thăng bằng. Nó đang ổn định phải không?”. “Nó sẽ di chuyển nhiều hơn về phía bên trái”, “Tôi nghĩ tình hình đang tốt hơn trước đây”, “Tôi đang mặc áo phao”, “Tôi cũng đang mặc một cái”, “Tôi cũng phải có một cái áo phao”, những câu hội thoại rời rạc vang lên trong con tàu Sewol đang chìm.

Một người lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ: “Này! (tên người). Chúng tôi cần một chiếc áo phao”. Những câu hội thoại tiếp theo cho thấy không ai biết những gì đang xảy ra với con tàu: “Thuyền trưởng đang làm gì thế nhỉ?”, “Họ phải cho chúng ta biết tình hình chứ”….

Ông Park Jong Dea, bố của cậu bé quay đoạn video, nói trong nước mắt: “Con trai ơi, chắc nơi con chìm xuống phải tối và lạnh lắm. Chắc con cũng lạnh và sợ hãi lắm phải không? Bố hy vọng và nguyện cầu cho con sống sót nhưng điều đó không xảy ra. Con trai ơi, đã đến lúc chúng ta phải từ biệt nhau rồi. Xin hãy tha thứ cho cha. Vĩnh biệt con…”.

Hành khách mặc áo phao và dựa lưng vào tàu khi nó bắt đầu chìm. Ảnh: Global News/Fact TV.
Hành khách mặc áo phao và dựa lưng vào tàu khi nó bắt đầu chìm. Ảnh: Global News/Fact TV.

Cùng thời điểm JTBC tiết lộ về clip này, NBC News cũng công bố những bức ảnh do một nam sinh ghi lại khoảnh khắc hỗn loạn trên tàu Sewol khi nó bắt đầu chìm.

“Con tàu đang chìm”, một học sinh chưa rõ danh tính đã viết dòng chú thích kèm theo các bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội hôm 16/4. Thi thể cậu bé cùng hơn 114 hành khách vẫn chưa được tìm thấy, NBC News đưa tin.

Nhiều hành khách mắc kẹt trên tàu chờ lực lượng cứu hộ tới ứng cứu. Ảnh: Global News/Fact TV.
Nhiều hành khách mắc kẹt trên tàu chờ lực lượng cứu hộ tới ứng cứu. Ảnh: Global News/Fact TV.

Tính tới ngày 27/4, lực lượng cứu hộ tìm thấy 188 thi thể. 114 người khác vẫn đang mất tích. Giới chức chưa thể xác định số phận của những người nói và xuất hiện trong đoạn video.

Thuyền trưởng của tàu Sewol và 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ. Các công tố viên ở Mokpo, nơi thụ lý điều tra vụ chìm tàu, cho biết, 15 người này đã bị truy tố và đang bị giam giữ tại nhà tù Mokpo.

Tiếng la hét của hành khách trên tàu chìm ám ảnh ngư dân

Mỗi khi màn đêm buông xuống, tiếng la hét của hàng trăm hành khách trong vụ chìm tàu Sewol vẫn ám ảnh ngư dân Kim Hyun Ho, khiến ông không thể ngủ ngon.

Dân Hàn oán trách bản thân sau thảm họa tàu chìm

Người dân Hàn Quốc đang chỉ trích lẫn nhau và trách móc chính mình về vụ chìm tàu Sewol ngay cả khi họ hoàn toàn không liên quan tới tai nạn thảm khốc này.

Hồng Duy




*************************

Ăn Sushi theo cách của người Nhật

Khi ăn Sushi, ta nên gắp từ những miếng ở ngoài cùng đĩa thức ăn rồi mới ăn dần đến những món để ở giữa.



Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Ngày nay vì mức độ nổi tiếng của nó mà Sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn món ăn độc đáo này đúng cách theo "chuẩn" của người bản địa.

Koji Sawada - đầu bếp của một nhà hàng trứ danh ở Tokyo đã rất hào hứng hướng dẫn mọi người cách cầm, gắp và ăn Sushi đúng cách.

Ăn đúng cách:

Một trong những thứ tuyệt nhất tại các của hàng ăn ở Nhật Bản là Oshibori, những chiếc khăn lạnh hoặc nóng được phục vụ để các thực khách có thể lau sạch tay trước khi dùng bữa. Trước khi ngồi vào ăn, mọi người thường lau sạch tay với những chiếc Oshibori này.

Có hai cách ăn Sushi, đó là dùng đũa gắp và dùng tay. Tuy nhiên Koji khuyến khích mọi người thử dùng tay để tìm cảm giác mới lạ. Đối với những loại Sushi phía trên mặt được trang trí bằng cá, tôm trước tiên ta dùng ngón cái và giữa để cầm, ngón trỏ đặt lên phần thân của miếng Sushi. Sau đó chấm phần cá/ tôm vào nước tương, không chấm phần cơm để tránh khi ăn bị mặn. Ngoài ra chấm cả cơm vào nước tương có thể khiến miếng Sushi bị bở và rơi cơm ra, tạo cảm giác mất ngon. Nước tương trong tiếng Nhật được gọi là Murasaki.

1-2263-1398417882.jpg

Cách ăn Sushi 'chuẩn' của người Nhật. Ảnh: CNN.

Koji cho biết chúng ta nên để phần cá chạm vào lưỡi đầu tiên. Điều đó giúp thực khách có thể cảm nhận được đầy đủ mùi vị của món ăn.

Ngoài việc tay, Sushi có thể ăn bằng đũa. Ăn bằng cách này sẽ giúp đôi tay được sạch sẽ nhưng lại gặp phải trở ngại khi chấm và gắp món ăn. Các miếng Sushi được gói bằng gạo dẻo thường dễ tơi ra khi bị đũa "kìm kẹp". Nhiều người khi dùng đã đã khá lúng túng với cách ăn này.

Đầu bếp Koji Sawada cho biết cá nhân ông vẫn cổ súy cho cách ăn bằng tay hơn. "Nó cũng giống như bạn ăn món cà ri của Ấn Độ vậy, ăn bốc vẫn là hợp nhất", ông nói. Tuy vậy trong nhà hàng, Koji vẫn phục vụ đũa cho các khách hàng có nhu cầu.

2-2737-1398417882.jpg

Dùng đũa ăn Sushi thường khó hơn dùng thìa. Ảnh: CNN.

Khi ăn miếng Sushi, bạn không nên tách ăn cơm riêng và phần nhân riêng. Điều khó nhất trong làm món này là phải biết cân đối sao cho vừa đủ lượng cá, cơm và wasahi để trộn lẫn với nhau, tạo nên thể thống nhất. Vì vậy hãy ăn cả miếng để thưởng thức đầy đủ nhất hương vị của một món Sushi. Nếu miếng Sushi quá to, bạn có thể tách làm hai và để phần còn lại trong bát ăn của mình.

Ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

Dùng wasabi đúng cách:

Nếu đầu bếp không cho sẵn wasabi (mù tạt) vào trong sushi, hãy xắt wasabi ra đĩa. Wasabi có thể hòa lẫn với nước tương để chấm sashimi. Tuy nhiên lễ nghi ăn Sushi không cho phép thực khách làm vậy - bạn phải để wasabi lên bề mặt Sushi. Bạn cũng nên ăn từ từ và tăng lượng wasabi cho đến khi cảm thấy phù hợp.

Một đầu bếp sushi kiểu cổ điển sẽ dễ phật lòng nếu thực khách hỏi xin thêm wasabi, bởi với những đầu bếp này, việc cho wasabi ở một lượng nhất định là đã có dụng ý để món sushi hoàn hảo. Tuy vậy, ở nhiều cửa hàng hiện đại, việc hỏi xin thêm wasabi là chuyện bình thường vì khách hàng mới là thượng đế.

3-6861-1398417883.jpg

Sushi là một món ăn độc đáo và nổi tiếng của người Nhật. Ảnh: CNN.

Sử dụng gừng giữa các món khác nhau:

Không nên trộn lẫn gừng với sushi khi ăn. Gừng được phục vụ dùng để tẩy mùi món ăn trước trong vòm họng của bạn để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn sau. Do vậy, hãy chỉ sử dụng gừng ở giữa các món ăn.

Một vài lưu ý khi ăn:

Một số nhà hàng danh tiếng thường không có thực đơn. Thực khách chỉ cần ngồi sau quầy và thưởng thức các món ăn do đầu bếp mang tới. Nếu thực khách không ăn món sushi tươi bày ra trước mắt mình sớm mà để đó quá lâu, món ăn dễ bị thay đổi về vị, nhiệt độ và độ ẩm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thiếu tôn trọng đầu bếp làm sushi. Tuy vậy, thực khách được khuyến khích đề nghị nhà hàng sushi phục vụ lặp lại điều gì đó mà họ ưng ý hoặc thông báo nếu bị dị ứng hoặc không vừa lòng với nhà hàng.

Trong trường hợp bạn không nói được tiếng Nhật và đi ăn ở một nhà hàng tầm trung, tốt hơn hết nên gọi sushi theo phần (menu set) trong một khoản chi phí nhất định. Sushi theo phần thường không đi kèm đồ uống. Việc gọi sushi ở các chuỗi nhà hàng sushi sẽ dễ dàng hơn vì menu có kèm hình ảnh sinh động và rõ ràng.

Ăn các loại sushi có cá theo màu từ nhạt tới đậm để có thể thưởng thức hết hương vị của các loại cá khác nhau. Các loại cá có màu đậm và có hương vị mạnh nên ăn sau cùng để tránh làm ảnh hưởng hương vị của các món ăn khác.

Không gắp Sushi cho người khác bằng đũa mình đang ăn nếu chưa đổi đầu đũa. Gác đũa lên kệ đũa và đặt song song với khay sushi để mọi người biết bạn đã dùng xong.

Anh Minh



*************************

Vẻ đẹp tiên cảnh tại nơi an nghỉ của Lão Tử


Ngọn núi Laojun cao 2.217 m ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được biết đến là nơi an nghỉ của Lão Tử và có cảnh sắc như chốn bồng lai.
 

Khu bảo tồn thiên nhiên núi Laojun thuộc tỉnh miền trung Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp mê hoặc mà còn là vùng đất thiêng của Lão giáo Trung Quốc.

 
 

Trên đỉnh núi là ngôi đền Laojun cổ kính, được bao quanh bởi 3 điện nhỏ tọa lạc trên 3 đỉnh núi nhô cao. Chúng chỉ mới được xây dựng năm 2013 mang phong cách kiến trúc triều Minh – Thanh.

 
 

Để lên được đỉnh núi Laojun, du khách phải ngồi cáp treo gần 20 phút hoặc leo 10 km đường núi.

 
 

Hoàng hôn buông là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đền Laojun.

 
 

Shi Li Hua Bing – “bức họa 10 dặm” xanh ngắt một màu.

 
 

Núi non hùng vĩ chìm trong sương khói.

 
 

Bầu không khí tuyệt đối trong lành và tinh khiết đem đến cho du khách những phút giây thư giãn hiếm có. 

 



*******************************

rùng mình với những "bức ảnh" có bóng người... quái lạ.


anh-co-ma-quy-01.jpg

anh-co-ma-quy-02.jpg

anh-co-ma-quy-03.jpg

anh-co-ma-quy-04.jpg

anh-co-ma-quy-05.jpg

anh-co-ma-quy-06.jpg

anh-co-ma-quy-07.jpg

anh-co-ma-quy-08.jpg

anh-co-ma-quy-09.jpg

anh-co-ma-quy-10.jpg

anh-co-ma-quy-11.jpg

anh-co-ma-quy-12.jpg

anh-co-ma-quy-13.jpg

anh-co-ma-quy-14.jpg

anh-co-ma-quy-15.jpg
 

************************

Một cậu bé 14 tuổi (giấu tên) tại Manchester, Anh đã thừa nhận hiếp dâm 12 phụ nữ, trong đó có phụ nữ 48 tuổi…chỉ trong 3 tháng.
Những vụ hiếp dâm này xảy ra trong khoảng thời gian ngắn chỉ từ 20/8/2013 đến 9/10/2013, quanh trường Đại học Manchester (Anh).
Vụ đầu tiên xảy ra vào hôm 28/8, cậu bé đã tấn công một cô gái 18 tuổi gần công viên khoa học của trường Đại học Manchester. Gần một tháng sau, hôm 21/9, cậu bé tấn công ba phụ nữ trong độ tuổi từ 21, 22, và 27.
1-4efb8.jpg
Cậu bé hiếp dâm 12 phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ (ảnh minh họa).
Hôm 5/10, 5 phụ nữ khác trong độ tuổi từ 17, 21, 32, 32, và 35 tiếp tục bị cậu bé tấn công. Vụ tấn công cuối cùng là hôm 9/10, nạn nhân là một phụ nữ 48 tuổi. Hai vụ tấn công khác không được nêu ra.
“Nhờ những thông tin mà các nạn nhân và nhân chứng cung cấp, chúng tôi đã nhanh chóng bắt giữ được cậu bé. Mặc dù các nạn nhân rất buồn và giận dữ về những gì đã xảy ra nhưng họ cũng mong rằng cậu bé sẽ được giúp đỡ và không tái phạm nữa”, thanh tra viên Colin Larkin cho biết.
Do chưa đủ tuổi thành niên nên tòa án địa phương đã kết án cậu bé 12 tháng quản thúc. Bên cạnh đó, cậu sẽ phải bồi thường cho các nạn nhân và tham gia vào chương trình giáo dưỡng.


************************

Nhóc tỳ cosplay tiểu hòa thượng bỗng nổi rần rần trên mạng với biệt danh 'Thiếu Lâm tiểu tử'.

thieu-lam-tieu-tu-5115-1398396667.jpg
Ngày 24/4, trang Weibo của tờ Dahe Daily chia sẻ chùm ảnh một nhóc tỳ cạo đầu mặc trang phục hòa thượng, cổ đeo tràng hạt, lưng đeo cái ba lô nhỏ chạy nhảy cực dễ thương.
thieu-lam-tieu-tu-2-5783-1398396668.jpg
Những hình ảnh đáng yêu của cậu nhóc "đốn tim" hàng loạt cư dân mạng xứ Trung.
thieu-lam-tieu-tu-3-3853-1398396668.jpg
Cộng đồng mạng đặt biệt danh cho cậu bé là "Thiếu Lâm tiểu tử phiên bản mới", gợi nhớ đến Thích Tiểu Long và Hách Thiệu Văn trong Thiếu Lâm Tiểu Tử (Tân Ô Long Viện).
thieu-lam-tieu-tu-4-8178-1398396668.jpg
Biểu cảm chọc ngón trỏ vào khóe miệng ngộ nghĩnh của cậu nhóc.
thieu-lam-tieu-tu-5-3558-1398396668.jpg
Cười thích thú khi xoa cái đầu trọc lóc của mình.
thieu-lam-tieu-tu-6-3913-1398396669.jpg
"Tiểu hòa thượng" đeo ba lô bước đi bên đồng xanh trông như một cảnh phim điện ảnh.
thieu-lam-tieu-tu-7-7333-1398396669.jpg
thieu-lam-tieu-tu-1-4366-1398396669.jpg
Theo Dahe Daily, cậu nhóc đến từ thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), hôm đó theo cha mẹ đi chụp ảnh cưới, trang phục tiểu hòa thượng chỉ là để "cosplay" mà thôi.
thieu-lam-tieu-tu-8-2244-1398396669.jpg
Cậu bạn nhỏ trở thành người mẫu chính trong buổi chụp hình và bỗng thu hút rất nhiều sự chú ý khi chùm ảnh được chia sẻ trên mạng.
thieu-lam-tieu-tu-9-2973-1398396669.jpg
Sau khi chụp được cả loạt ảnh đẹp, cậu nhóc ngồi gặm thịt gà ngon lành.
 


**************************

Những bí mật ngỡ ngàng về Nguyễn Cao Kỳ Duyên

LTS: Ca sỹ, MC Phan Anh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cặp đôi MC thường xuất hiện tại các show diễn lớn của ca sỹ hải ngoại ở Việt Nam. Sau 3 năm làm việc cùng nhau, dẫn chung rất nhiều, từ thành phố lớn tới thị xã nhỏ... Phan Anh có những góc nhìn thú vị ít biết về chân dung Nguyễn Cao Kỳ Duyên. 

"Với tôi, MC là một cái duyên bất ngờ. Trong 4 năm qua, tôi đã tham gia làm MC cho rất nhiều các chương trình lớn nhỏ, song hành với rất nhiều các MC khác trên sân khấu.

Nhưng người mà tôi nể phục, kính trọng nhất đó là Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, MC Phan Anh, bí mật, showbiz Việt

Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi gặp chị trong một buổi chiều tập chương trình cho live show Quang Lê tại Hà Nội.

Tôi bị lôi cuốn bởi hình ảnh một người phụ nữ đẹp, sang trọng và thân thiện. Khi được Ban Tổ Chức giới thiệu tôi sẽ là người sánh đôi với chị trong 12 show xuyên Việt của Quang Lê thì chị tươi cười bắt tay tôi làm quen rất lịch sự.

Những tưởng rằng tôi sẽ phải hỏi chị nhiều trong lần gặp gỡ đầu tiên ấy, bởi chị đã có gần 20 năm kinh nghiệm MC trên sân khấu, còn tôi mới bước vào nghề MC hơn 1 năm.

Nhưng hoá ra chị lại hỏi tôi nhiều hơn… Chị nói lần đầu tiên đến Hà Nội nên không biết thuần phong mỹ tục ở đây thế nào, chị hỏi tôi về các câu nói hò vè, ca dao ,những món ăn đặc sản của Hà nội, những mẩu chuyện cười nho nhỏ làm vui khán giả chị cũng luôn kể cho tôi nghe trước để xem tôi phản ứng thế nào, có bị nhạt nhẽo hay không, hoặc chị sợ nhất là bị đụng chạm 1 điều gì đó thuộc về văn hoá địa phương.

Thỉnh thoảng chị lại hỏi nghĩa của 1 vài từ vì tiếng Việt chị không thạo lắm… Qua đó, tôi thấy ở chị 1 điều vô cùng quan trọng, và giờ đây nó đã là bài học trong đường đời của tôi - là sự ham học hỏi.

Nếu như là những MC gạo cội khác, ít khi họ lại chịu nhún mình để hỏi và xin tư vấn của 1 MC mới như tôi lúc đó.

Kể từ ngày đầu tiên hợp tác đó, cho đến nay tôi và chị Duyên đã có thêm 3 năm làm việc chung. Cùng nhau đi qua các nẻo đường của đất nước, từ các thành phố lớn cho đến các thị xã nhỏ.

Những bài học về cách sống, về đạo đức, về cái TÂM đối với nghề, về cách đối nhân xử thế, tôi đã được chị chỉ cho rất nhiều thong qua những câu chuyện chị kể.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên, MC Phan Anh, bí mật, showbiz Việt

Phan Anh và Kỳ Duyên thường xuất hiện cùng nhau trong những show diễn lớn của ca sỹ hải ngoại tại VN.

Một bài học nữa về cách sống của chị mà tôi đã học được, đó là sự chan hoà, bình đẳng và tôn trọng đồng nghiệp. Đối với chị, dường như không có cấp bậc, thứ hạng trong tình nghệ sỹ.

Chị luôn tươi cười, nhã nhặn với tất cả mọi người xung quanh, dù là anh bảo vệ, chú âm thanh, cho đến các ca sỹ hát lót, nhóm múa phụ họa.

Tôi đã chứng kiến chị chủ động đứng lên lấy vải che cho mấy cô diễn viên múa thay đồ khi xung quanh quá đông khán giả, mặc dù chị chưa bao giờ gặp họ.

Hoăc khi thấy 1 nhóm nhảy vừa hoàn thành xong phần biểu diễn của mình, chị sẵn sàng đứng dậy nhường ghế cho mấy cô vũ công ngồi nghỉ cho đỡ mệt… Điều đó hoàn toàn đối lập với những ngôi sao mà tôi vẫn thường thấy.

Tôi cũng thấy chị còn là một người phụ nữ rất Việt Nam. Tuy lớn lên và sinh sống ở Mỹ nhưng chị vẫn luôn giữ gìn những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

Chị không hoang phí, không đam mê đồ hiệu, không phô trương nhà to xe đẹp bởi chị còn phải lo cho 2 đứa con gái và  mẹ. Chị kể với tôi rằng cứ hết show là chị bay ngay về Mỹ để chăm con.

Hàng ngày chị vẫn tự đi chợ, tự tay nấu nướng cơm nước cho con, lái xe đưa chúng đi học, chứ không được sướng như các gia đình khá giả ở Việt Nam, nhà nào cũng có ô-sin.

Được làm việc với chị là niềm vui đối với tôi. Bên cạnh những kinh nghiệm sân khấu mà tôi học hỏi được ở chị, thì bài học về đạo đức, về nhân sinh quan, về nghề sẽ là hành trang đi theo tôi suốt sự nghiệp nghệ thuật và cả cuộc đời".

Theo Trí Thức Trẻ




*********************

Dân Hàn Quốc nổi giận, nhiều quan mất ghế

Giữa không khí giận dữ, tiếc thương, đau đớn của vụ chìm phà Hàn Quốc, chỉ một sơ suất nhỏ hay nhận xét không hợp thời của bất kỳ quan chức nào cũng có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.

Số người thiệt mạng liên tục gia tăng, thực tế là rất nhiều trẻ em đã tử nạn đã châm ngòi khiến sự bất mãn của người dân bùng thành lửa nóng. Bên cạnh mục tiêu tức thì như thuyền trưởng, đoàn thủy thủ, chủ phà, nỗi tức giận của người dân còn lan sang bất kỳ ai có vị thế, quyền lực hay ảnh hưởng.

Gần như có một sự đồng thuận rằng, vụ chìm phà đã lật giở những gì ẩn chứa sau câu chuyện thành công vĩ đại của nền kinh tế xứ kim chi. Đằng sau đó là một bộ máy chính quyền kém hiệu quả khiến cho các thảm kịch xảy ra.

Hàn Quốc, chìm phà

Thân nhân người bị nạn tranh cãi với quan chức chính phủ Hàn Quốc khi họ thông tin về tình hình cứu hộ vụ chìm phà. Ảnh: NDTV

Dấu hiệu rõ ràng đầu tiên của một trạng thái tinh thần dễ bị tổn thương, đó là khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đến thăm thân nhân người mất tích sau khi chiếc phà Sewol nặng 6.825 tấn gặp nạn. Tại phòng tập thể dục trên đảo Jindo, nơi rất nhiều gia đình đang khắc khoải trông ngóng, phập phồng cầu nguyện và ngóng chờ tin tức, ông Chung đã bị chen lấn, xô đẩy, la ó phản đối, một số người còn ném chai nước vào ông.

"Đừng chạy trốn, ông Thủ tướng”, một người mẹ giận dữ, ngăn ông Chung khi ông cố gắng rời đi.

Sự giận dữ của người dân không nhằm vào cá nhân ông Chung mà bắt nguồn từ nhìn nhận rằng, ông đại diện cho cơ quan có trách nhiệm, rằng chính quyền của ông đã làm không đủ, không đúng vai trò họ đảm nhận.

Gián tiếp cũng chịu trận

Sự thất vọng của các gia đình được phản ánh trong phạm vi công chúng rộng hơn cũng như truyền thông báo chí, với hàng loạt bài viết, bình luận đặt câu hỏi, vấn đề rằng, thảm họa nói lên những gì mà Hàn Quốc đã đi qua và nơi nào sẽ đến. Nỗi đau, sự mất mát và câu hỏi trách nhiệm đã nhanh chóng hưởng đến bất cứ ai có hành động sai sót hay lỡ lời dù là gián tiếp.

Chung Mong-Joon, một nghị sĩ kỳ cựu đang tranh cử chức Thị trưởng Seoul đã cảm thấy buộc phải nói lời xin lỗi trên truyền hình sau khi con trai ông viết trên Facebook, chỉ trích cách hành xử “thiếu văn minh” của các thân nhân người bị nạn khi họ xô đẩy Thủ tướng. "Tôi xin lỗi một cách sâu sắc về các hành xử trẻ con của con trai tôi”, ông Chung nói sau khi bình luận của con ông bị “ném đá” dữ dội.

Tiếp đến là Song Young-Chul, quan chức cấp giám đốc tại bộ chịu trách nhiệm phản ứng thảm họa, người đã chụp hình ngay phía trước tấm bảng ghi tên những người tử nạn. Việc này bị các thân nhân nạn nhân phát hiện, buộc ông phải đệ đơn từ chức. Trong bầu không khí sôi sục, lá đơn được chấp thuận lập tức.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Seo Nam-Soo đã hai lần bị chỉ trích vì hành xử không phù hợp; một lần gián tiếp sau khi trợ lý của ông đã rất “hăng hái” sắp xếp cho cuộc viếng thăm của ông tới đám tang một trong rất nhiều học sinh thiệt mạng vì phà chìm. Lần khác là khi người dân thấy tấm hình chụp ông ăn mỳ và ngồi trên một chiếc ghế trong phòng thể dục nơi các gia đình nạn nhân tập trung. Seo thậm chí bị lên án vì đã ngồi ghế trong khi các thân nhân nạn nhân ngủ trên sàn tập.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao lực lượng phòng vệ bờ biển đã bị sa thải do phát ngôn hoan nghênh lực lượng này làm tốt khi cứu 80 người khỏi chiếc phà trước khi nó chìm hẳn. "Bình luận của ông có thể làm tổn thương gia đình các nạn nhân”, lực lượng này cho biết khi thông báo sa thải vị quan chức.

Trong tổng số 476 người có mặt trên phà Sewol, chỉ có 174 người thoát khỏi thảm nạn. Số người thiệt mạng là 171 người,131 người khác vẫn mất tích. Một quan chức cấp cao tại thành phố Busan cũng đã mất chức sau khi đi nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp yêu cầu tất cả cán bộ viên chức tránh đi nghỉ thời gian quốc tang.

Mới đây nhất, hôm 26/4, Thủ tướng Chung Hong-won đã nộp đơn từ chức vì cảm thấy có trách nhiệm trước thảm họa chìm phà Sewol. "Điều tôi nên làm là chịu trách nhiệm và từ chức", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Chung trong một thông báo ngắn gọn.

Tuyên bố trên truyền hình, ông Chung đã xin lỗi gia đình các nạn nhân: "Trong quá trình tìm kiếm, các biện pháp của chính phủ là không thỏa đáng và khiến người dân thất vọng. Tôi nên chịu trách nhiệm về mọi điều khi là Thủ tướng".

Thái An tổng hợp




***********************

HOA ANH ĐÀO - Quá đẹp !!!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Quang Nguyen chuyển

*******************

Kỳ Duyên, Quang Lê, Phi Nhung béo lên trông thấy


Kỳ Duyên kể khi gặp Phi Nhung ở hậu trường, cô đã kêu lên: "Chị Duyên ơi, từ khi em nuôi mười mấy đứa con nuôi, em cho tụi nó ăn em cũng ăn theo nên mập lên thế này".

Còn Phi Nhung lý giải nguyên nhân có lẽ bởi từ khi cô nhận những đứa trẻ mồ côi làm con nuôi, hàng ngày lo lắng cho các con thấy mình an tâm, tinh thần rất thoải mái nên cứ... mập ra như thế.

Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Vẻ đẫy đà của ca sĩ Phi Nhung

Trước mối lo ngày một mập ra của Phi Nhung, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trấn an: "Em yên tâm, phụ nữ có có mập ra chút xíu cũng không sao hết. Em có mập thêm vẫn thua anh Quang Lê à".

Hình ảnh Kỳ Duyên, Quang Lê, Phi Nhung mập ra trông thấy:
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Phan Anh là bạn dẫn nam mà MC Kỳ Duyên "sánh vai" nhiều nhất trên sân khấu ở Việt Nam.
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Phi Nhung duyên dáng bên Chế Linh
Quang Lê, Kỳ Duyên, Phi Nhung
Thân hình mũm mĩm của Quang Lê bên Lệ Quyên.

Ánh Ngọc
Ảnh, clip: Thắng - Đạt




*******************

 
... Ông tìm cách vô thức của họ trong loạt bài của mình trên phân tâm học ;
 


Mỗi bức ảnh của  Philippe Kerlo là một sự thay đổi

 
Ông phát hiện ra ... vết thương của họ lấy cảm hứng từ những lời Gainsbourg của " vết bầm tím là những đồ trang sức đẹp nhất " ;
 
Ông đã cho thấy tính dễ tổn thương ... khỏa thân của họ trong một môi trường lớp học nghệ thuật .
 
 
Mỗi loạt Philippe kể một câu chuyện của riêng mình, cho dù đó là sự ra đời của một nụ hôn, sự sụp đổ của một quân đội thời trung cổ , hoặc sự ra đời của một thiên thần ...
 
Hình ảnh Philippe làm sáng tỏ về mô hình của mình trong khi tôn trọng sự thân mật .
 
Sang trọng và gợi cảm là bản chất của nhiệm vụ chụp ảnh của mình.
 
TUYỂN DỤNG PATH
 
1977: Sinh ra tại Paris ...
1998-2001: Trợ lý cho Nhiếp ảnh gia William Laxton , và nhiều nhiếp ảnh gia khác
2001: Tốt nghiệp một mức độ thông tin liên lạc và biên tập đầu tiên là nhiếp ảnh gia trong Vogue Pháp ...
2006: Triển lãm từ serie " Les Bleus " , tại Bellevilloise , Paris
2007: Triển lãm từ serie " psyshow " , Tây Ban Nha
2008: Triển lãm hồi , Tây Ban Nha
2010: Sắp có triển lãm trong tháng mười một tới tại "Grand Palais "
 


Mỗi bức ảnh ông lại kể một câu chuyện khác nhau




Đó cũng là hành trình khám phá bản thân khi đến với nuy nghệ thuật 



Ảnh nude với chủ đề L.O.N ( Love On Nude )



Người mẫu nước ngoài khỏa thân hoàn toàn 18+



Từng là một nhà tạo mẫu nên những tác phẩm của ông để lại nhiều ấn tượng cho người xem 



 Ảnh nghệ thuật khoe cơ thể body Art 



Nghệ thuật khỏa thân cùng dải lụa mầu 



Bộ sưu tập album ảnh khỏa thân 18+



Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đẹp nhất của Philippe Kerlo



NUY nghệ thuật 18+ cùng vải xuyên thấu 

**********************


32 năm săn lùng kẻ giết người vượt ngục không dấu vết

Bị kết án 12 năm tù, kẻ mưu sát vợ thụ án đúng 15 ngày rồi vượt ngục rồi biến mất không một dấu tích. 32 năm sau hắn mới bị phát hiện.

tron-truy-na-jpg-8685-1398569193.jpg

Nguyễn Văn Hồng thời trẻ và khi bị bắt lại năm 2011.

Hơn 30 năm trước, ngày 18/12/1978, những công nhân trong khu tập thể của Công ty Xây dựng Quảng Trạch ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Bình Trị Thiên nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ phòng của chị Trần Thị Liên (24 tuổi) là cán bộ của công ty. Chạy sang, mọi người phát hiện chị Liên nằm trên giường, người bê bết máu, đầu, mặt và trên cơ thể có nhiều vết chém. Bên cạnh là Nguyễn Văn Hồng, chồng của chị Liên, cũng bị một vết đâm ở vùng cổ.

Cơ quan điều tra xác định hung thủ trong vụ án này chính là Hồng khi dùng dao chém vợ rồi tự sát. Do được cứu chữa kịp thời nên sau một tháng cả chị Liên và Hồng đều may mắn sống sót.

Chị Liên và Hồng kết hôn vào đầu năm 1978. Cả 2 làm việc tại Công ty Xây dựng Quảng Trạch, Hồng phụ trách chạy vật tư, còn chị Liên làm ở bộ phận tài chính. Do tính chất công việc hay phải đi công tác xa nên Hồng thường xuyên vắng nhà.  Việc Hồng "ăn vụng" đến tai chị Liên nên vợ chồng thường xảy ra cự cãi.

Sáng 18/12/1978, thời điểm này chị Liên đang mang thai 4 tháng, Hồng và Liên lại xảy ra mâu thuẫn. Hồng dùng dao chém liên tiếp vào mặt và người vợ. Tưởng vợ đã chết, Hồng dùng dao tự đâm vào cổ mình. Được các bác sĩ cứu chữa và may mắn sống sót, thế nhưng do sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên sau đó chị Liên đã buộc phải bỏ đứa con trong bụng. Về phía Hồng, sau khi bình phục đã bị Công an tỉnh Bình Trị Thiên thời điểm đó bắt về hành vi giết người.

Ngày 30/6/1979, TAND tỉnh Bình Trị Thiên tuyên phạt Hồng 12 năm tù về tội Cố ý giết người. Sau phiên tòa, Hồng bị áp giải lên Trại giam Đồng Sơn để cải tạo. Tại đây, Hồng được bố trí vào đội sản suất gạch. Tuy nhiên, vừa ở tù được chừng 15 ngày, Hồng đã trốn khỏi trại giam.

Khi vượt qua những hàng rào thép gai của Trại giam Đồng Sơn, Hồng chạy lên rừng lánh tạm rồi chờ đến đêm thì mò về nhà ở quê để ăn vụng cơm nguội, lấy quần áo, sau đó nhảy tàu vào Đồng Nai. Trên chuyến tàu vào miền Nam chạy trốn, Hồng bắt đầu nghĩ tên giả, quê giả và ngày tháng năm sinh giả. Theo Hồng suy luận thì do bản thân hắn lâm vào cảnh tù tội, án dài nên hắn quyết định lấy tên giả là Nguyễn Trường Lâm, hành vi phạm tội là giết người, tức là “tử” mà theo quan niệm thì số 4 chính là số “tử” nên hắn quyết định lấy ngày 4/4/1944 làm ngày tháng sinh của mình.

Về quê quán giả, Hồng quyết định chọn xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ Tĩnh vì đây là quê của một người bạn cùng đi bộ đội trước kia.

Với vỏ bọc mới, sau khi đi tàu vào TP HCM, việc đầu tiên Hồng làm là đi đến các bốt bưu điện, địa điểm bán báo để dò la xem có hình ảnh, thông báo truy nã của mình không. Khi đã yên tâm vì không thấy có động tĩnh gì, Hồng tiếp tục bắt xe đi xuống Đồng Nai. Hắn lảng vảng đến các công ty cao su để mong tìm cơ hội việc làm.

Với cái tên mới là Nguyễn Trường Lâm, Hồng được tuyển dụng vào làm công nhân tại nông trường cao su Xà Bang ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Nai. Sau vài tháng làm việc ở đây, Hồng cưới một nữ công nhân cạo mủ cao su hơn hắn 5 tuổi. Năm 1980, vợ chồng Hồng sinh con gái đầu lòng. Thời gian này Hồng bàn với vợ xin nghỉ làm để ra ngoài khai hoang đất, trồng rẫy riêng.

Cầm tờ quyết định của Giám đốc công ty đồng ý cho công nhân Nguyễn Trường Lâm nghỉ việc, có con dấu xác nhận đỏ chót, Hồng như mở cờ trong bụng vì cái tên giả của hắn đã chính thức có giá trị pháp lý. Ngay sau đó, Hồng cầm tờ quyết định trên đi đăng ký tạm trú tạm vắng tại Công an xã Xuân Bảo, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Sau khi làm được chứng minh nhân dân mới dưới cái tên Nguyễn Trường Lâm, Hồng đã được chính quyền cho phép khai phá đất hoang tại địa phương. Có đất, vợ chồng Hồng ra dựng lán, làm nương trồng cà phê, cao su rồi tiếp tục sinh thêm 2 đứa con trai vào năm 1984 và 1986.

Kinh tế dần ổn định, có địa chỉ rõ ràng, Hồng đi đăng ký khai sinh cho các con một cách đàng hoàng không sợ bị ai phát hiện hay nghi ngờ. Không những thế, khi viết thư gửi về hỏi thăm sức khỏe gia đình ở quê, để tránh bị công an phát hiện, ngoài phong bì Hồng ghi tên người gửi là tên và địa chỉ của một người anh ở Hà Nội. Hắn tỏ ra rất ma mãnh khi trong thư cũng không ghi cụ thể địa chỉ để người nhà liên lạc, mà chỉ có hắn chủ động liên lạc với gia đình. Cứ như thế, Hồng ung dung sống, liên lạc về quê nhà mà không hề bị phát hiện. Sau một thời gian làm ăn sinh sống tại Đồng Nai, năm 1994 Hồng bán rẫy được 40 triệu đồng rồi chuyển lên Gia Lai mua 5 sào rẫy trồng cà phê và tạm trú tại xã Trà Đa, TP Pleiku.

Sau hơn 20 năm trốn nã, Hồng đã 2 lần về thăm gia đình vào năm 1997 và 1998 nhưng tuyệt nhiên không cho ai biết địa chỉ, nơi làm ăn cụ thể. Sự ma mãnh của Hồng còn thể hiện ở chỗ hắn nhất quyết không cho các con thi đại học để tránh việc xác định nhân thân cha mẹ. Nhằm tạo vỏ bọc hoàn hảo hơn nữa cho mình, Hồng nuôi tóc dài, để tóc bạc trắng trùm tai nhằm che những đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt và khớp với tuổi trong chứng minh thư nhân dân của mình. Đặc biệt, Hồng bắt đầu “lộ sáng” bằng việc mở một cửa hàng tạp hóa ngoài mặt đường để kinh doanh buôn bán, dựng vợ gả chồng cho các con…

Năm 2010, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình được thành lập. Các chuyên án rà soát, xác minh, truy bắt các đối tượng truy nã, trong đó có Hồng được đề ra. Trinh sát phát hiện được nơi Hồng đang sinh sống ở xã Trà Đa, TP Pleiku dưới cái tên giả là Nguyễn Trường Lâm. Khi tổ công tác đến Công an xã Trà Đa thì được biết tại địa phương có một ông cụ khoảng 70 tuổi, độ tuổi người tên Lâm kia chênh lệch nhiều so với Hồng. Tuy nhiên những đặc điểm nhận dạng cơ bản của Hồng như mắt xếch, tóc dựng, nói giọng Quảng Bình... lại hoàn toàn trùng khớp với “cụ Lâm”.

Sau khi sử dụng biện pháp nghiệp vụ để lấy dấu vân tay và hình ảnh “cụ Lâm”, ngày 18/8/2011, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an TP Đồng Hới đã lập danh chỉ bản để đối chiếu dấu vân tay, kết quả cho thấy dấu vân tay của “cụ” Nguyễn Trường Lâm trùng khớp với dấu vân tay của tên tội phạm Nguyễn Văn Hồng.

Xác định đã đến thời điểm cần phải lột “mặt nạ” của kẻ giết người, trốn nã tinh vi, khoảng 9h sáng ngày 19/8/2011, thượng tá Đinh Sỹ Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai và Công an xã Trà Đa tìm đến nhà “cụ Lâm”. Theo phương án vạch ra, công an xã sẽ đi bộ vào trước, nếu “cụ Lâm” có ở nhà thì ra hiệu cho thượng tá Hùng và trinh sát ập vào.

Mọi việc đã diễn ra đúng như dự tính, khi vào nhà, cháu nội của Hồng liền gọi ông ra tiếp khách. Khi Hồng vừa bước ra, thượng tá Hùng nhận ra ngay đó chính là Hồng, kẻ đội lốt lẩn trốn pháp luật hơn 30 năm qua. Ban đầu, Hồng nhất mực từ chối bằng giọng miền Nam: “Tôi có việc gì mà lên xã? Có gì thì hỏi ở đây luôn đi”. Lúc đó, thượng tá Hùng bảo: “Anh biết tôi nói giọng ở đâu rồi chứ? Anh biết chuyện gì rồi chứ? Mời anh lên trụ sở làm việc, anh hãy chấp hành để còn nhận được sự khoan hồng của pháp luật...”.

Hồng bị di lý trở về Trại giam Đồng Sơn để tiếp tục thi hành án bản án 12 năm tù trước đó. Tính từ thời điểm Hồng vượt ngục đến khi bị bắt lại, 32 năm đã trôi qua. Trong suốt cuộc trò chuyện với Hồng tại Trại giam Đồng Sơn, khi nhắc lại về mối tình với người vợ cũ, mắt Hồng lại ánh lên nỗi buồn, ân hận và day dứt.

"Cũng tại vì bà ấy cứ nghe người khác đồn đại rồi về nói bóng gió nên tôi tức quá mới hành động như vậy. Kể từ khi tôi bỏ trốn vào miền Nam cũng không có thời gian để hỏi thăm hay liên lạc đến vợ cũ. Tôi được kể lại sau khi sự việc xảy ra cơ thể bà ấy bị tật nên ở một mình chứ không lấy ai. Giá như còn đứa con thì bây giờ bà ấy cũng bớt cô đơn. Tôi mong rằng mình sẽ sống được đến ngày trở về để đi thăm bà ấy một lần trước khi tôi nhắm mắt", Hồng nói.

Theo An ninh thủ đô





******************************

Trai Tây thích gái Việt vì... nhỏ thật đấy!
Anh bị quyến rũ bởi những gương mặt mộc đơn giản, đôi môi đỏ tự nhiên và ánh mắt tò mò mỗi khi anh bước qua, làm cho anh ngượng chết được, nhiều khi muốn nhìn lại rồi ngồi xà xuống nói “Xin chào” mà cứ sợ bị chê vô duyên.
Trai Tây bên gái Việt.
Tôi có một anh bạn là người nước ngoài, và hẳn nhiên, những câu chuyện phiếm thường là về đất nước và con gái Việt Nam. Anh chàng khá là có óc quan sát khi nhìn nhận một số điều khá riêng biệt và lí thú khi nói đến vấn đề này.

Anh nói, con gái Việt nhỏ thật đấy, miệng nhỏ, người nhỏ, nên là khi ăn uống cứ từ tốn thế nào ấy, đi ăn với anh, anh đã ăn hết cả rồi mà bên dĩa của cô ấy còn khá đầy. Thêm cả dáng ăn cũng nhẹ nhàng,nhỏ nhẹ, dễ thương thật . Rồi là, lâu lâu anh lại thấy một hai cô gái vắt chân ngồi ngoài cà phê bệt, măm măm bánh tráng trộn, nhìn cứ hay hay thế nào .

Anh bị quyến rũ bởi những gương mặt mộc đơn giản, đôi môi đỏ tự nhiên và ánh mắt tò mò mỗi khi anh bước qua, làm cho anh ngượng chết được, nhiều khi muốn nhìn lại rồi ngồi xà xuống nói “Xin chào” mà cứ sợ bị chê vô duyên , rồi thêm không tự tin về cái giọng tiếng Việt của mình lắm, nên anh chẳng dám.


Thế mà trước giờ tôi cứ nghĩ người nước ngoài thì hẳn phải tự nhiên lắm chứ, hóa ra là cũng có sự nhút nhát dễ thương như trai Việt vậy.

Ngoài ra, anh còn chia sẻ rằng , hình như do con gái Việt nhỏ nhắn quá nên đi khá chậm thì phải . Anh đã đến chỗ hẹn gần cả tiếng rồi mà cô ấy vẫn chưa tới, tội nghiệp, biết thế anh qua rước. hi hi .

Tôi đỏ mặt, chỉ xuống cặp chân khiêm tốn của mình và nói :” Đây, không dài, nhưng vẫn đúng giờ nhé “ Anh cười lớn . Quả thật , cách anh góp ý tinh tế quá.


Anh hỏi, gái Việt sợ nắng lắm phải không, đi ra đường ai ai cũng như ninja vậy, kín mít à, anh nhìn mà chẳng thấy mặt mũi đâu, sao vậy nhỉ, nắng cũng có cái tốt mà.

Thảo nào, lúc anh ra sân vận động, sân thể thao, chẳng thấy bóng dáng bạn nữ nào. Lạ thật. Con gái Việt sợ nắng và không thích thể thao ư?

Thế nhưng anh lại rất thích nét ngây thơ và trẻ lâu của con gái Việt, chắc vì thế cho nên anh sẽ lấy một người vợ người Việt , chỉ sợ họ không chịu anh thôi ( cười lớn)

Theo Báo Du Học

***************************

Tứ đại mỹ nhân gợi cảm nhất làng giải trí xứ Hàn

(Dân trí) - Luôn biết cách gây chú ý với phong cách thời trang gợi cảm và thân hình “bốc lửa”, bốn mỹ nhân xứ kim chi Clara, G.Na, Ga In và Kim Hye Soo không ngừng được săn đón bởi các ống kính khi họ xuất hiện bất cứ nơi nào.

Clara

Năm ngoái, Clara bỗng dưng trở thành tâm điểm của truyền thông xứ Hàn khi tên của cô nàng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Đây có lẽ là một trong những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của nữ diễn viên, ca sỹ gợi cảm này. Vượt qua nhiều người đẹp xứ kim chi khác, Clara cũng đã được báo chí nước này ưu ái dành cho danh hiệu Mỹ nhân gợi cảm nhất xứ Hàn 2013.

Còn nhớ, vào thời điểm diễn ra Liên hoa phim Pusan năm ngoái, Clara đã gây chú ý với trang phục táo bạo khoe “vòng một” bốc lửa của mình. Đó cũng là một trong những “vũ khí” giúp cô định hình xu hướng thời trang sexy và nhanh chóng nổi tiếng. Thậm chí, Clara từng được truyền thông gọi là “phiên bản Can Lộ Lộ Hàn Quốc”.

Trước đây, trong một bài phỏng vấn với giới truyền thông xứ kim chi, Clara từng tiết lộ rằng, lúc còn ở Mỹ, cô từng hối hận khi đã không đủ mạnh mẽ nhận lời tham gia nhóm nhạc đình đám SNSD vì cha cô không hài lòng. Từ khi gia nhập làng giải trí Hàn Quốc đến nay, chọn cho mình con đường nổi tiếng với phong cách thời trang gợi cảm, Clara cũng đã từng phải nhận lấy không ít sự chỉ trích từ các đồng nghiệp khác. Mặc dù vậy, Clara vẫn không quá quan tâm và cô vẫn muốn làm việc hết mình với con đường mà cô đã chọn.

G.Na
G.Na
G.Na

G.Na

Bước chân vào showbiz từ năm 2010, sau gần 4 năm G.Na đã nhanh chóng trở thành cái tên “hot” nhất của các ngôi sao xứ Hàn với phong cách trẻ trung và gợi cảm của mình. Sở hữu hai dòng máu Canada - Hàn Quốc, G.Na được thừa hưởng những nét đẹp quyến rũ bởi thân hình bốc lửa. Cô nàng còn được so sánh với đàn chị là “nữ hoàng sexy xứ Hàn” Lee Hyori.

Trước đó, để trở thành một ngôi sao được chú ý như hiện nay, G.Na đã phải trải qua khoảng thời gian ngắn thử thách trong công ty giải trí của mình. Thời gian đầu, cô chỉ được đảm nhận vai trò vũ công cho các ngôi sao nổi tiếng trong cùng công ty quản lý. Nhờ những nỗ lực từ bản thân, G.Na đã được để mắt đến và dần xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông.

Tuy nhiên, khộng thể phủ nhận, thân hình bốc lửa chính là một trong những yếu tố giúp G.Na thu hút sự chú ý của công chúng. Thời gian gần đây, cô luôn lọt vào top các mỹ nhân sỡ hữu thân hình bốc lửa và quyến rũ của xứ kim chi. Vì vậy, trong thời gian tới, hình tượng sexy, gợi cảm cũng sẽ tiếp tục được mỹ nhân sinh năm 1987 này phát huy để duy trì “sức nóng” của mình.

Ga In
Ga In
Ga In

Ga In

Ga In được biết đến là giọng ca chính của nhóm nhạc Brown Eyes Girl khá nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, với vai trò cá nhân, Ga In còn nổi tiếng hơn khi cô nàng luôn biết cách tạo chiêu trò để thu hút sự quan tâm của dư luận. Cô nàng thường xuyên xuất hiện trên các MV ca nhạc hoặc các hình ảnh quảng cáo với trang phục “mát mẻ”, khoe thân hình gợi cảm.

Đầu năm nay, nữ ca sỹ 27 tuổi từng gây sốc với MV Fxxk U của mình với những cảnh nóng khá táo bạo. Trong MV, nữ ca sỹ diễn chung với đồng nghiệp nam của mình thật tình tứ. Cả hai xuất hiện bên nhau với những cảnh quay khiến người xem “bỏng mắt”. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cô gặp một chút rắc rối khi MV đã bị hạn chế phát sóng trên một số kênh truyền hình lớn của Hàn Quốc.

Xét về khả năng nổi bật trong số các thành viên của Brown Eyes Girl thì có thể nói, Ga In là người nhận được sự chú ý của khán giả nhiều hơn cả. Nữ ca sỹ này cũng góp phần giúp công chúng biết đến nhóm nhạc của mình nhiều hơn nhờ sự “nổi loạn” bằng phong cách sexy của mình trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc.

Kim Hye Soo
Kim Hye Soo
Kim Hye Soo

Kim Hye Soo

Trong số 4 mỹ nhân sexy của xứ kim chi thì có lẽ, Kim Hye Soo là người đẹp “sở hữu” tuổi nghề và tuổi đời nhiều nhất so với các cô nàng còn lại. Tuy vậy, nữ diễn viên Thành thật với tình yêu cũng không hề lép về với đàn em về khoản ăn mặc gợi cảm, đặc biệt cô luôn biết khoe “vòng một” bốc lửa.

Dễ dàng thấy rằng, khi tham gia các sự kiện, Kim Hye Soo luôn chọn cho cô những chiếc vé ôm sát phần trên và có thể khoe được vẻ đẹp gợi cảm của mình. Nữ diễn viên cũng được truyền thông xứ Hàn gọi là một trong những Nữ hoàng gợi cảm của đất nước này. Với phong cách ăn mặc trẻ trung so với độ tuổi của mình, Kim Hye Soo luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người tại những nơi mà cô có mặt.

Trước đây, nếu khán giả từng biết đến Kim Hye Soo qua nhiều bộ phim truyền hình với những vai diễn dịu dàng, kín đáo thì thời gian gần đây, cô lại có vẻ tăng cường xuất hiện trước công chúng với phong cách gợi cảm hơn. Mặc dù tuổi không còn trẻ nhưng nữ diễn viên sinh năm 1970 vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong số các mỹ nhân “chịu khó” khoe da thịt và đồng thời cũng là một trong những “nữ hoàng quảng cáo” đắt show của xứ kim chi.

Trí Hòa
Trí Hòa
Trí Hòa

Trí Hòa




**********************************



 


 



**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm