Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 27 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cùng với cảnh nhộn nhịp và chen chúc, nhiều người đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những chị em phụ nữ “tay xách nách mang” trên các ga tàu

****************************


Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai hội


Chiều 27/1, việc thi công đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng để đón du khách đến tham quan, thưởng ngoạn từ đêm 28 Tết Giáp Ngọ.

Hình ảnh linh vật năm Giáp Ngọ tại điểm mở đầu và kết thúc con đường hoa trên đường Nguyễn Huệ.
Chiều 27/1, đường hoa cơ bản đã hoàn thành.
Công nhân đang gấp rút hoàn thành hết những tiểu cảnh còn trống.
Các loài hoa được lấy từ Đà Lạt và miền Tây với chủng loại phong phú, màu sắc rực rỡ.
Chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ 2014 là "TP.HCM - Thành phố tôi yêu".

Nghệ thuật sắp đặt hoa cảnh và các hạng mục đường đèn tạo nên vẻ đẹp thành phố thân thương, năng động.

Đường hoa được phân thành 3 phân đoạn: Hội nhập và phát triển, Hội tụ nghĩa tình và Khát vọng.

Hai bên lối vào đường hoa là tiểu cảnh 'Khai hội mừng xuân'.

Đường hoa Nguyễn Huệ cũng trưng bày nhiều chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt. Theo BTC lễ hội, dự kiến nơi này sẽ đón khoảng 1 triệu du khách đến tham quan trong năm nay.

Hình ảnh làng quê với rặng tre, cây lúa.
Ban đêm, dưới sự hỗ trợ của đèn led, các tiểu cảnh lung linh rực rỡ nhiều sắc màu.


************************

Cây mai trên 200 tuổi giá 2,5 tỷ ở Hội hoa xuân Sài Gòn

Cây mai có tuổi thọ trên 200 năm được chủ nhà vườn ở Đồng Tháp định giá 2,5 tỷ đồng.


Cây mai gốc to xù xì này được anh Chín Lớn (Châu Thành, Đồng Tháp) định giá 2,5 tỷ đồng tại Hội hoa xuân công viên Tao Đàn, TP.HCM.
Phần thân gần gốc cây mai 200 năm tuổi có đường kính khoảng 40cm, cao hơn 1m.
Đoạn từ gốc lên có nhiều cành xòe ra trông rất bắt mắt. Anh Chín Lớn cho biết, anh mua cây mai từ một chủ vườn khác cách đây 6 năm.
"Mai này chỉ bán chứ không cho thuê", anh Chín Lớn cho biết.
Cây mai đặc biệt đã thu hút khá nhiều người đi Hội hoa xuân đến chụp ảnh.
Cây mai tiền tỷ nổi bật giữa rừng mai còn lại.


**********************


Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó”


Sau đại dịch chó dại, một quy định chung như là “hương ước” mà người dân xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An đặt ra để “cấm” người dân nơi đây không được nuôi chó.


Hơn nửa thế kỷ, “hương ước” kỳ lạ ấy vẫn được người dân nơi đây chấp hành. Vì vậy, ở đây không có chuyện mất trộm chó và chuyện “cẩu tặc” bị đánh chết, đốt xe…

“Hương ước” kì lạ sau đại dịch chó dại

Trong khi khắp nơi tại tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung, con chó là vật nuôi thân thiết và quen thuộc trong nhà thì hơn nửa thế kỷ qua, người dân xã Diễn Nguyên vốn quen với không gian yên bình, tĩnh lặng. Tiếng chó sủa, hay hình ảnh chó chạy rông ngoài đường dường như là thứ gì đó xa lạ. Một điều ngạc nhiên là mặc dù người dân ở đây không nuôi chó nhưng an ninh trật tự lại rất tốt.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 1

Ông Ngô Xuân Lai nói về “hương ước” của làng.

Ông Ngô Xuân Lai, một cao niên trong xã cho biết, vào những năm 60 của thế kỷ trước, đại dịch chó dại xuất hiện ở xã Diễn Nguyên và một số xã lân cận. Vào thời điểm này, khoa học chưa phát triển nên rất nhiều người bị chó dại cắn đã phải bỏ mạng. Đại dịch chó dại trở thành nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây.

Sau trận đại dịch, một số xã tiếp tục nuôi chó. Tuy nhiên, riêng xã Diễn Nguyên, người dân đã không nuôi chó nữa. Trước khi đưa ra quyết định này, những người đứng đầu các làng đã cùng nhau họp mặt và đưa ra một hương ước kỳ lạ: “Từ đây trở về sau, người dân trong xã không ai được nuôi chó nữa. Hễ hộ gia đình nào vi phạm hương ước sẽ bị làng kỷ luật nghiêm khắc”. Hương ước ấy trở thành một chuẩn mực giá trị đạo đức trong làng xã nơi đây. Và hơn nữa thế kỷ qua, hương ước ấy được con cháu và người dân hưởng ứng, 100% hộ dân không nuôi chó.

Vài năm gần đây, một vài hộ dân kinh doanh bên đường đã cố tình bỏ quên “hương ước” của làng và mang chó về nuôi khiến một bộ phận nhân dân bức xúc vì "hương ước" của làng bị xúc phạm. Thậm chí, chuyện vài nhà nuôi chó đã dẫn đến tranh cãi trên “nghị trường xã” trong những cuộc tiếp xúc cử tri. Nhiều cử tri đổ lỗi cho chính quyền địa phương chưa nghiêm trong việc thực hiện "hương ước".

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 2

Báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc nuôi chó.

Tháng 6/2011, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân về việc có nên nuôi chó hay không, một đợt bỏ phiếu thăm dò dư luận được UBMTTQ xã Diễn Nguyên đã diễn ra. Sau đợt lấy phiếu, kết quả thu về là gần 80% ý kiến là không nên nuôi chó mà nên giữ “hương ước” của làng đã đặt ra hàng chục năm nay. Sau cuộc vận động “nói không với nuôi chó”, một số người dân từng đem chó về nuôi đã bắt đầu bán hoặc cho thịt để thực hiện đúng “hương ước” và đại đa số nguyện vọng của nhân dân. 

“Nghị trường xã” bối rối

Hơn nửa thế kỷ thực hiện “hương ước”, khi cuộc sống có nhiều thay đổi, kinh tế nhân dân đã phát triển, dịch vụ y tế được nâng cao, nhiều người đã mong muốn được nuôi chó để cho vui cửa vui nhà. Tuy nhiên, sau khi đưa vấn này nóng này lên “nghị trường xã” để bàn luận, lãnh đạo xã cũng rất bối rối trước những ý kiến trái chiều của người dân.

Trong đợt lấy ý kiến, đa phần người dân đều đồng tình với việc không nuôi chó. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng hơn 20% ý kiến vẫn có nguyện vọng được nuôi chó.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 3

"Không nuôi chó sẽ giữ được vệ sinh môi trường, yên tĩnh…"

Ông Đào Xuân Luận, công dân xóm 7 cho biết: “Việc người dân trong xã không nuôi chó hàng chục năm nay đã thành 'lệ làng' và ai trong xã này cũng có ý thức chấp hành. Việc không nuôi chó có rất nhiều cái lợi. Đêm đêm, người dân được yên giấc mà không còn nghe tiếng cho sủa inh ỏi hay tình trạng “cẩu tặc” hoành hành như một số địa phương khác”.

Còn ông Đào Quang Phúc - Chủ tịch MTTQ xã Diễn Nguyên - người trực tiếp chỉ đạo cuộc vận động “toàn dân nói không với nuôi chó” lý giải cái lợi khi không nuôi chó: “Cái lợi trước mắt đó là đảm bảo được vệ sinh môi trường thôn xóm sạch đẹp. Xã Diễn Nguyên là vùng đất chiêm trũng, chủ yếu là đất thịt. Hơn nữa, các con đường thôn xóm đều đã được bê tông hóa nên khi chó đi bậy ra đường sẽ rất khó tiêu. Hiện tượng này tôi đã thấy ở nhiều xã nuôi chó, vào những ngày trời mưa thì rất bẩn”.

Thứ hai, theo ông Phúc, nuôi chó sẽ làm ảnh hưởng đến thôn xóm và những khách khứa đến chơi bởi tiếng sủa inh ỏi. Hơn nữa, bao năm nay, người dân ở đây đã quen dần với cảm giác im lặng, vắng tiếng chó sủa, bây giờ đêm đêm nghe thấy tiếng chó sủa là không thể ngủ được.

Thứ ba, việc nuôi chó không phải là động lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế. Bằng chứng là nhiều địa phương khác không cấm nuôi chó nhưng xã đó chắc gì đã phát triển kinh tế hơn xã mình. Nếu nói nuôi chó sẽ đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương chưa hẳn đã đúng. Nhiều địa phương nuôi chó thì tình trạng trộm cắp vẫn diễn ra thường xuyên, trong khi xã Diễn Nguyên không nuôi chó, tình hình an ninh trật tự rất đảm bảo an toàn. Thậm chí, Diễn Nguyên là một trong những xã được UBND huyện khen vì đi đầu trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 4

Ông Cao Xuân Mai - Chủ tịch xã (trái) và ông Đào Quang Phúc - Chủ tịch MTTQ xã lý giải về cái lợi từ việc không nuôi chó.

Ông Cao Xuân Mai - Chủ tịch UBND xã Diễn Nguyên cho biết: “Việc người dân trong xã không nuôi chó hơn nửa thế kỷ nay là có thật. Thậm chí, quy định này trở thành một 'hương ước' như là luật làng mà người dân trong xã đều có ý thức thực hiện. Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều giữa việc “nuôi hay không nuôi chó”, chúng tôi đã mở cuộc trưng cầu dân ý để lấy ý kiến bà con nhân dân. Sau khi có kết quả hơn 80% hộ dân đồng ý không nuôi chó, bà con nhân dân đã chấp hành 'hương ước' như cũ”.

“Không chỉ có Diễn Nguyên, xã Diễn Thái là xã hàng xóm cũng đã từng có 'hương ước' tương tự. Tuy nhiên, do gần đây người dân ồ ạt nuôi chó trở lại nên khi đưa ra 'hương ước' thì người dân đã quen với việc có chó trong nhà. Vì vậy, cuộc vận động 'nói không với nuôi chó' ở xã này đã thất bại”, ông Mai cho biết thêm.

Xuân Lê (Khampha.vn

***************************

Huyền Như nhận án chung thân, bồi thường 4.000 tỷ đồng

 - Sau thời gian nghị án kéo dài, sáng nay (27/1), TAND TP.HCM tiến hành tuyên án đối với siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như (36 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - Ngân hàng Vietinbank) và 22 đồng phạm.

Một phần bản án được dư luận đặc biệt quan tâm đó là trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng cũng sẽ được sáng tỏ.

Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'
Bị cáo Huyền Như trước giờ tuyên án sáng 27/1.(Ảnh: Vũ Đoan)

Đây là vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" lớn nhất từ trước đến nay với số tiền bị chiếm đoạt lên tới gần 4.000 tỷ đồng.

Theo đó, có 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân được xác định là nguyên đơn dân sự và bị hại trong vụ án. Vụ án có tới 79 đơn vị, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, phiên tòa có 48 luật sư tham gia.
Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'
Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: Vũ Đoan)

Phiên tòa bắt đầu diễn ra từ ngày 6/1, do thẩm phán Nguyễn Đức Sáu - Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa phiên tòa.

"Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm hầu tòa với 6 tội danh gồm: "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", "cho vay nặng lãi", "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Quá trình xét xử, Huỳnh Thị Huyền Như thừa nhận toàn bộ nội dung bản cáo trạng truy tố. Theo đó, đầu năm 2007, khi là cán bộ tín dụng tại ngân hàng VietinBank, để có tiền kinh doanh bất động sản và chứng khoán, nữ "siêu lừa" đã chấp nhận vay tiền của các đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất từ 0,4 đến 5%/ngày để lấy vốn làm ăn, tổng số tiền nợ lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Năm 2010, khi thị trường chứng khoán và bất động sản xuống dốc, trong chốc lát nữ "siêu lừa" bị rơi vào vòng xoáy tín dụng đen. Để có tiền trả nợ, từ tháng 3/2010 – 9/2011, Như đã giả danh Vietinbank để huy động vốn với lãi suất cao sau đó lừa đảo chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân tổng cộng 3.986 tỷ đồng.

Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'

Sáng nay (27/1), tòa tuyên án vụ Huyền Như, sẽ biết ai bồi thường 4.000 tỷ. (Ảnh: Vũ Đoan)

Cuối năm 2011, một số đơn vị, cá nhân làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Như đến cơ quan công an. Người đàn bà với biệt danh "siêu lừa" bị bắt khi đang mang thai tháng thứ ba.

Phiên tòa xét xử Huyền Như và đồng phạm đặc biệt gay cấn liên quan đến phần trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng. Đại diện Vietinbank cho rằng do Huyền Như giả danh Vietinbank để lừa đảo, Vietinbank hoàn toàn không biết, không liên quan đến vụ án nên Vietinbank không có trách nhiệm bồi thường khoản tiền "khủng" trên.

Tuy nhiên, hầu hết nguyên đơn dân sự, bị hại lại cho rằng người họ thực hiện giao kết hợp đồng gửi tiền không phải là cá nhân Huyền Như mà là Vietinbank, từ sự quản lý lỏng lẻo của Vietinbank; Huyền Như là người của pháp nhân Vietinbank...nên Vietinbank phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại trong vụ án.

Trước đó, trong phần phát biểu quan điểm về vụ án, VKS đã đề nghị tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank - chi nhánh Nhà Bè) mức án kịch khung là tù chung thân cùng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

VKS cũng đề nghị mức án với các bị cáo còn lại. Về phần trách nhiệm dân sự, VKS cho rằng Huyền Như phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt chứ không phải Vietinbank.

Sau khi VKS đưa ra quan điểm, phần tranh luận giữa các luật sư và VKS diễn ra vô cùng căng thẳng. Hầu hết luật sư đã kịch liệt phản đối quan điểm trên, cho rằng quan điểm của VKS chưa đánh giá đúng bản chất của vụ án.

Trước tình hình trên, HĐXX nhận định đây là vụ án vô cùng phức tạp nên cần phải nghị án kéo dài. Ngày 27/1, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết không chỉ về mức án với 23 bị cáo mà còn phán quyết về trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng.

M.Phượng



********************

10 clip 'nóng': Quay lén hotgirl trên tàu điện

- Quay lén hotgirl trên tàu điện, Rợn người em bé chơi trên ban công cửa sổ chung cư, Hiện tượng '3 mặt trời' xuất hiện ở Nga,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Quay lén hotgirl trên tàu điện

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Rợn người em bé chơi trên ban công cửa sổ chung cư

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô mất lái càn quét trên đường băng tuyết

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ngắm que diêm cháy qua ống kính quay siêu chậm

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hiện tượng '3 mặt trời' xuất hiện ở Nga

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Thoát chết kì diệu dưới gầm ô tô

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên trộm ngố cố phá cửa kính

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cột đèn cứu mạng người đi bộ

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Đừng đùa với sóng lớn

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bà mẹ nhanh tay kịp cứu con trong tích tắc

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong (tổng hợp)



************************


Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết


Theo phong tục địa phương, cứ mỗi độ tết đến xuân về, trong mỗi gia đình làng Nhân Hậu (xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) – làng Vũ Đại xưa đều có một nồi cá kho thơm nức, chỉ có khách quý mới được thưởng thức món đặc sản này.

Làng Nhân Hậu xưa vốn là cái nôi “sản sinh” ra anh Chí, chị Dậu. Nay cũng ở trên vùng đất này, món cá kho đã “vượt biên” và trở thành món ăn ưa thích của những thực khách sành ăn, được nhiều gia đình nơi đây sản xuất làm hàng hóa và quà cao cấp với mức giá “bình dân”…

Xem Video:

 

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 1

Nồi đất được nhập từ Nghệ An còn nắp thì mua về từ Thanh Hóa.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 2

Rế đựng là do địa phương tự làm.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 3

Nước mắm được mua về là loại nước mắm muối thù công chứ không thể dùng nước mắm công nghiệp.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 4

Cá được vớt lên khi còn sống là những con cá có đầu nhỏ, mình thon và càng đen càng đạt, nặng tầm 4-6kg một con và được nuôi trong 2-3 năm.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 5

Dùng chiếc búa to đập vào đầu cá trước khi cắt miếng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 6

Cá được rửa sạch và chặt khúc.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 7

Những lát riềng tươi được thái mỏng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 8

Lót một lớp dưới đáy nồi.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 9

Những lát cá được cắt có bề rộng 6cm dài từ gấp đôi trở lên được xếp vào nồi và rải 1 lớp muối trắng, gia vị và kẹo đắng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 10

Sau đó được xếp lên bếp kiềng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 11

Cá được rưới đều 1 lượt nước mắm pha.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 12

Sau đó châm lửa giữ đều.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 13

Lửa phải được chăm đều để nồi cá luôn sôi mà không bị trào ra ngoài.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 14

Trong lúc nấu cá phải luôn có người "chăm" lửa.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 15

Cá sau khi kho được để nguội.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 16

Những miếng cá thơm ngon, chắc và đậm vị đặc trưng ''cá kho làng Vũ Đại'' được bán với giá dao động từ 500-1000.000đ tùy theo loại nồi lớn hay nồi bé.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 17

Cá có thể giữ được trong 5 ngày ở điều kiện nhiệt độ bình thường và có thể để cả tháng trời nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 18

Theo phong tục địa phương, ngày Tết mỗi gia đình làng Nhân Hậu đều không thể thiếu món cá kho truyền thống và nay được xuất đi khắp nơi, trở thành mặt hàng nổi tiếng của địa phương.
Hoàng Giáp
********************

Carmel, thành phố nghệ thuật ven biển ở Mỹ


Carmel nổi tiếng vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và truyền thống nghệ thuật đặc sắc.

usa-pictures500-7660-1390043162.jpg

Những cửa hàng với lối kiến trúc cổ điển. Ảnh: USA Pictures

Nằm trên bán đảo Monterey, Carmel-by-the-Sea (hay Carmel) là nơi truyền cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật. Thành phố của bang California này cũng thuộc danh sách 10 điểm đến hàng đầu ở Mỹ trong 8 năm liên tiếp theo tạp chí du lịch "Conde Nast".

Thành phố được xây dựng từ năm 1902 và đến 1910. Có 60% nhà cửa ở Carmel được xây bởi những người "cống hiến cả cuộc đời cho nghệ thuật". Nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hội đồng Thành phố thời kỳ đó, thậm chí vài thị trưởng cũng từng là nhà thơ hoặc diễn viên, điển hình như Herbert Heron, Perry Newberry hay Clint Eastwood...

Carmel là nơi mua sắm lý tưởng với hàng chục tiệm bán quần áo lạ mắt. Còn nếu du khách muốn tìm mua các tác phẩm nghệ thuật thì ở đây có sẵn hơn 80 phòng triển lãm để lựa chọn. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, trang sức, văn phòng phẩm... mọc lên khắp nơi, nổi tiếng không chỉ bởi hàng hóa đa dạng mà còn nhờ cách bài trí và lối kiến trúc độc đáo.

CarmelVRanch500-5753-1390043162.jpg

Vùng thung lũng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Carmelvalleycalifornia

Thành phố thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa như Carmel Bach Festival, Carmel Art & Film Festival... 4 nhà hát và Trung tâm Sunset liên tục trình chiếu nhạc kịch, bên cạnh hàng loạt thể loại trình diễn nghệ thuật khác.

Nền ẩm thực địa phương được nhắc đến nhiều nhờ con đường "Wine Walk" cạnh bãi biển, nơi mọi người có thể thử đủ loại rượu. Hoặc bạn có thể chọn cách nếm rượu giữa phong cảnh đồng quê lãng mạn tại miền thung lũng của Carmel.

Carmel đặc biệt hấp dẫn những du khách yêu chó bởi người dân thành phố tỏ ra cực kỳ thân thiện với loài động vật này. Nhiều khách sạn cho phép người du lịch đem chó vào phòng ngủ, hầu hết nhà hàng có thực đơn dành riêng cho chó, hoặc cung cấp thức ăn, nước uống, đồ chơi miễn phí cho chúng.

Tuy vậy, thành phố cũng có vài luật lệ kỳ lạ như cấm phụ nữ đi giày cao gót mà không xin giấy phép, hay cấm bán và ăn kem trên đường phố. Khách du lịch không tìm hiểu kỹ rất dễ phạm quy và phải chịu phạt.

asisbiz-500-3846-1390043162.jpg

Bãi biển xanh trong. Ảnh: Asisbiz

Du khách yêu thiên nhiên tất nhiên không quên thăm bãi biển hay đăng ký các tour du lịch sinh thái, hoặc tham quan viện hải dương học. Carmel có rất nhiều thứ để bạn khám phá và tận hưởng nên nếu có ý định du lịch Mỹ, hãy cho Carmel vào danh sách những địa điểm cần đến. Thành phố yên bình ven biển này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Kenzie



*********************

Nơi gái nạ dòng đắt giá

Chuyện trai tân cưới gái nạ dòng (người phụ nữ đã có con) tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) có ở khắp các thôn bản người Dao.

Trai tân lấy gái nạ dòng

Xã Hồ Thầu với cái mũ chóp màu xanh xám của đỉnh Chiêu Lầu Thi (nằm ở độ cao 2.402 m so với mực nước biển) được coi là "thủ phủ" của người Dao đỏ. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn của sông Chảy. Mảnh đất đặc biệt ấy ẩn chứa những câu chuyện thú vị. 

Ông Triệu Tài Sơn, Trưởng thôn Tân Minh, cho hay trên địa bàn thôn có ít nhất 7 mối tình trai tân - gái nạ dòng đã nên duyên đôi lứa. Trong đó, có những cặp vợ chồng còn rất trẻ, mới cưới nhau được 1-2 năm. Trường hợp của Bàn Tà Phin (SN 1987) với người vợ Đặng Mùi Mùi (SN 1993, ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần) là ví dụ điển hình.

Mùi kể: Năm 17 tuổi, em đang học cấp 3 thì bố mẹ bắt nghỉ lấy chồng. Em cãi. Bố cầm dao ra vườn chặt cành trúc vụt em lằn lưng. Em quỳ xuống khóc lóc cầu xin nhưng bố nhất quyết không đổi ý vì đã cầm 20 đồng bạc của nhà người ta. Phận làm con đành cắn răng chịu đựng. Lấy chồng gần một năm thì em có bầu. Suốt ngày nó (chồng cũ của Mùi) tụ tập bạn bè uống rượu, say lại rủ nhau đi tán gái. Cuối cùng, em với nó ly dị. Khi sinh con, em để con mang họ Đặng, cắt hết tình nghĩa với bố nó.

12-53-40-anh-3-5889-1390295534.jpg

Gia đình của Bàn Tà Phin và Triệu Mùi Mùi sống rất hạnh phúc.

Khi cánh cửa hạnh phúc của Mùi gần như khép lại thì Phin đã tới. Tình cờ quen nhau tại chợ phiên Nậm Dịch năm 2011, ánh mắt của Phin đã đắm đuối lắm rồi. Phin hỏi Mùi đã có người yêu chưa? Mùi bảo: Có chồng rồi nhưng cũng bỏ rồi. Giờ ở mình nuôi con thôi. Thế Mùi có muốn lấy chồng nữa không? Có nhưng không ai dám lấy, mà lấy thì họ cũng chẳng thương con mình.

Dù không chung lối, nhưng sẵn có xe máy xăng đầy bình, cuối phiên chợ Phin tình nguyện xin chở người bạn mới quen về tận nhà.

Từ ấy, chàng trai tân và cô gái nạ dòng quấn quít bên nhau như hình với bóng. Gia đình, bạn bè Phin không những không phản đối mà nhiệt tình vun vén, tác thành cho hai người.

Trong căn nhà sàn ở cuối thôn Tân Minh, chị Mùi ngồi bên chiếc thảm tre nhặt những bông nếp nương đã phơi khô chắp thành bó, anh Phin đỡ lấy cắt rơm thừa. Bé Phúc cầm một nhánh lúa, cười hớn hở bên bố mẹ. Chung sống với nhau hơn một năm qua, đôi vợ chồng trẻ chưa từng nặng lời với nhau nửa tiếng.

12-53-40-anh-1-9042-1390295534.jpg

Nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng gần đến ngày cưới mới nhìn thấy mặt nhau. 

Gái nạ dòng càng có giá

Ông Triệu Chòi Phú, Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, chia sẻ: Người Dao đỏ sống ở khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng, chỉ có Hồ Thầu mới có nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng như vậy. Từ xửa từ xưa, những thế hệ đi trước đã quan niệm rất thoáng về chuyện hôn nhân.

Khi đã đem lòng yêu một người con gái, họ không xoáy sâu vào quá khứ của người đó, cũng chẳng đặt nặng vấn đề trinh tiết. Thế nên, đối với những người phụ nữ đã có con, trai tân sẵn sàng nhận làm cha đứa trẻ không cùng huyết thống với mình. Thế hệ trẻ bây giờ vẫn duy trì tư tưởng đó.

Còn theo lý giải của ông Triệu Chòi Hín, Chủ tịch Hội Người cao tuổi kiêm Chủ tịch Hội Nghệ nhân dân gian xã Hồ Thầu: Nhiều gia đình người Dao dù đông con nhưng vẫn cất công đi khắp nơi tìm thêm đứa con nuôi. Bởi họ quan niệm nếu mang một đứa trẻ ngoài dòng tộc về sẽ gặp nhiều may mắn, giống như lộc trời ban. Do đó, kể cả con gái chửa hoang, nếu xem số hợp tuổi thì con trai vẫn lấy bình thường. Thậm chí ngày trước, nhiều chàng trai còn thích lấy gái nạ dòng làm vợ. Nhà trai phải trả thêm cho nhà gái 5 đồng bạc trắng.

Ngay bản thân ông Hín cũng đã vui vẻ cho con trai của mình là Triệu Lao Lủ (thôn Tân Phong) lấy chị Mùi Nhíp (ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) khi chị đang mang trong bụng cái thai của một người đàn ông khác.

Ở Hồ Thầu, nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng gần đến ngày cưới mới nhìn thấy mặt nhau. Bí thư Chi bộ thôn Trung Thành Triệu Chòi Vảng đếm được trong thôn mình có ít nhất 3 cặp vợ chồng như vậy. Trong đó, có cả công an viên Triệu Chàn Ton (SN 1985), từng tốt nghiệp Trung cấp Nông lâm Hà Giang. 19 tuổi, Ton yêu cô gái ở đầu thôn Triệu Mùi Ghín.

12-53-40-anh-2-1264-1390295535.jpg

Anh Triệu Chàn Ton yêu quý đứa con riêng của vợ như con đẻ.

“Lúc đầu cô ấy bảo là không có người yêu, nhưng thực ra đã có thai rồi, bụng vẫn bé nên mình chưa phát hiện. Khi ấy mình đang học ngoài thị xã Hà Giang, thỉnh thoảng mới về thăm người yêu được. Mới quen nhau hơn 2 tháng thì gia đình Ghín sang bắt vạ bố mẹ mình, rằng: “Con trai ông đi qua đây khoảng 3 tuần, con gái tôi không ăn được cơm nếp nữa. Thế thì hai bên gia đình mình làm thông gia có được không?". Bạn bè, gia đình thấy vậy cũng xúm vào động viên: Ông không đi qua đoạn đường này, đoạn đường này không lở. Ông đi qua đoạn đường này, đoạn đường này đã lở. Ông phải kè lên, không kè lên không được. Mình nghĩ, mình yêu nó quá. Nó cũng biết lỗi rồi. Thôi thì cứ coi con của nó là do mình tạo ra vậy", Ton nói.

Theo Nông nghiệp



********************

Vua đào Nhật Tân biết "điều khiển" hoa nở


Có thể nói anh Hồng là người duy nhất ở Bảo Lộc muốn cho đào nở ngày nào thì đào sẽ nở ngày đó.

Nếu mai vàng là “đặc sản” ngày tết của đất phương Nam, thì cây đào đỏ lại là niềm tự hào của những người dân phương Bắc mỗi dịp xuân sang. Đây là sự “mặc định” của tự nhiên. Vì mỗi loài hoa có một đặc trưng riêng và chỉ thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của một vùng miền. 

Anh Hồng chăm sóc những gốc đào.

Thế nhưng, cách đây tròn 10 năm, anh Nguyễn Tiến Hồng, chủ nhân 1.500 gốc đào Nhật Tân ở TP Bảo Lộc, đã dám “cãi” lại quy luật tự nhiên ấy, bằng việc “bắt” những cây đào của đất Bắc nở hoa khoe sắc giữa trời Nam nắng nóng. “Mặc dù không phải người của Làng đào Nhật Tân (anh Nguyễn Tiến Hồng quê ở Gia Lâm - Hà Nội), nhưng tôi mê đào từ nhỏ. Tết năm nào cũng chọn mua một cành đào Nhật Tân về chưng. Ra tết, tôi mang gốc đào ra vườn trồng thử, không ngờ cây phát triển khá tốt và lại còn cho cả hoa. Từ đó, tôi mới nảy ra ý định trồng hẳn một vườn đào Nhật Tân trên đất B’Lao” - Anh Hồng chia sẻ.  

Tôi hiểu trong niềm suy nghĩ ấy, chính là nỗi tư hương, niềm hoài thức về cố xứ, chứ không đơn thuần chỉ vì “mê” đào. Năm 2003 là năm anh Nguyễn Tiến Hồng trồng thử nghiệm gốc đào Nhật Tân đầu tiên tại xứ trà B’Lao. Từ gốc đào thử nghiệm này, anh đã nhân lên 5 gốc, năm sau thành 30 gốc, năm tiếp theo 300 gốc và hiện nay là 1.500 gốc. “Mới đầu trồng, ai cũng gàn, bởi theo kinh nghiệm dân gian, vùng đất này chỉ phù hợp với cây chè, chứ việc “ép duyên” cây đào bén rễ trên đất B’Lao, từ trước tới giờ chưa có người trồng thử” - Anh Hồng chân tình. 

Dẫu biết vậy, nhưng Nguyễn Tiến Hồng vẫn nhất quyết trồng đào và khó khăn, thất bại là điều khó tránh khỏi đối với một người mới chập chững vào “nghề”. “Năm đầu tiên, tôi đã bỏ ra 150 triệu đồng mua phôi đào về làm giống. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm, nên 2/3 số phôi đào giống đã chết sạch!” - Anh Nguyễn Tiến Hồng nhớ lại.

Không nản lòng, anh Hồng tiếp tục đầu tư công sức, tiền bạc để học hỏi cách trồng, chăm sóc đào, qua các nghệ nhân trồng đào lão luyện ở Làng đào Nhật Tân (nghệ nhân Lê Hàm, anh Phương, anh Thắng, anh Hùng, anh Thiện) cũng như những người có kinh nghiệm trồng đào kinh doanh tại đất Lâm Đồng (anh Lâm - Lâm Hà, ông Phong - Đức Trọng) và tìm hiểu thêm về kỹ thuật thuần hóa đào, bằng cách cho đào Nhật Tân quen dần với khí hậu, thổ nhưỡng của B’Lao, rồi mới ghép cành nhằm tạo ra cây đào lai gốc khỏe. 3 năm sau, giống đào Nhật Tân đã trụ vững ở đất B’Lao. 

Có được thành công ban đầu, anh lại mày mò cách sửa tán, tạo dáng và “học lỏm” cả bí quyết “hãm đào” cho nở đúng vào dịp tết. Đến nay, có thể nói anh Hồng là người duy nhất ở Bảo Lộc muốn cho đào nở ngày nào thì đào sẽ nở ngày đó. 

Theo anh, đào Nhật Tân trồng ở đất B’Lao phát triển rất tốt, hầu như quanh năm cây đều cho cành lá xanh tươi và nở hoa lác đác. Tuy nhiên, nếu muốn đào nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết nắng nóng phương Nam thì lại là một kỳ công, đòi hỏi phải có kỹ thuật và cách chăm sóc đặc biệt. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, anh Hồng tung ra thị trường khoảng 200 gốc đào. Một gốc đào cho thuê có giá từ 700 đến 800 ngàn đồng. Nếu mua nguyên cây, giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng. Còn những gốc đào ươm lâu năm, có dáng và thế đẹp, giá bán hơn 10 triệu đồng. 

Mới đây, anh Nguyễn Tiến Hồng đã ghép thành công giống đào Nhật Tân với gốc đào rừng của đất Lâm Đồng. Anh Hồng bảo: “Đấy là thành công nhất của tôi!”. Cũng theo anh, loại đào ghép mới này có bộ rễ rất khỏe, hoa đẹp, đều và trong thời gian tới, đây sẽ là giống chủ lực của vườn đào nhà anh. 

Nhìn cách anh Hồng tất bật cắt tỉa, chăm chút những gốc đào, tôi chợt nhớ đến ông bạn già của tôi ở Đà Lạt. Tết năm ngoái, tôi có ghé thăm ông và lấy làm lạ khi thấy ông chưng một gốc đào bích rất đẹp ở vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà, với giá cả triệu đồng. Cho dù gia cảnh của ông khá chật vật và ông không phải là người yêu cây cảnh. Rồi như hiểu được sự thắc mắc của tôi, ông bạn phân trần: “Mình người làng Nhật Tân, ngày Tết không nhìn thấy cây đào trong nhà, nó cứ thế nào ấy!”. Thế rồi, chẳng quản ngại đường sá xa xôi, tuổi cao, sức yếu, ông bạn tôi đã lặn lội xuống tận Lâm Hà, nơi có người quê gốc Nhật Tân đang trồng đào, để chọn cho mình một gốc đào đẹp nhất, ưng ý nhất về chưng trong mấy ngày Tết. 

Hóa ra, trong bất cứ người dân miền Bắc nào xa quê, việc được ngắm nhìn những sắc đào tươi hồng, rạng ngời trong những ngày đầu năm không chỉ đơn thuần là nhìn ngắm mà còn để thấm thía nỗi nhớ quê hương da diết. Bà Nguyễn Thị Kim Liên (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc), người mà tình cờ tôi gặp tại vườn đào của anh Hồng, cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào tầm này, tôi lại đến đây mua một cành đào về thắp hương cúng tổ tiên và trang trí nhà cửa cho có không khí Tết”.

Tết Nguyên đán năm nay, một lần nữa, những cành đào danh tiếng của đất Nhật Tân lại nở hoa giữa trời Nam rực rỡ nắng vàng trong khu vườn rộng 6.000 m2 của một người nặng nợ với hoa đào ở vùng đất của xứ trà B’Lao.

Nguồn: Báo Lâm Đồng



************************

Quất thế, đào cổ thụ ủ rũ 'đứng đường' đón khách


(VTC News) - Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng người trồng đào quất đang lâm vào tình trạng ế khách, nhất là với những cây có giá "khủng".

Trong những ngày này, tại các vườn lâu năm ở Hà Nội như Nhật Tân, Tứ Liên, đào quất đã lên dáng, trổ hoa sẵn sàng chờ khách tới mua. Tuy nhiên sau một năm kinh tế khó khăn, thói quen vung tiền cho các loại cây chơi Tết đã bị hạn chế hơn rất nhiều.

Mặc gì lượng khách đến những khu vườn này vẫn khá đông nhưng đa phần trong số đó là khảo giá hoặc thuê thay vì bỏ tiền ra mua những loại cây cảnh này. Tình trạng ế khách không chỉ xảy ra với những cây giá rẻ, mà ngay cả quất thế, đào cổ thụ trên chục triệu đồng cũng đang lầm vào cảnh bi đát.
Thượng vàng hạ cám đều ... ế
Tham khảo tại các vườn đào, quất ở Tứ Liên (Hà Nội), về mặt bằng chung giá không có nhiều thay đổi so với năm trước, tuy nhiên lượng khách tới mua và thuê lại ít hơn hẳn so với cùng thời điểm Tết năm ngoái.
Thị trường đào năm nay khá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng cũng như mức giá. Đào cành các loại như đào phai, bích đào... có giá từ 50.000 - 300.000 đồng, đào rừng mang xuống từ Mộc Châu, Lạng Sơn có giá cao hơn từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi cành, nếu cành to và nhiều hoa giá có thể lên tới 2 - 3 triệu đồng.
dao

Cảnh tượng ủ rũ dễ nhận thấy của những người bán đào trên đường Nhật Tân (Hà Nội) (Ảnh: Nguyễn Lê)

Không chỉ phục vụ cho lớp khách hàng bình dân, giới trồng đào còn có sẵn những cây giá "khủng" từ 10 triệu đổ lên dành cho người lắm tiền hoặc cơ quan, tổ chức mua về chơi Tết. Những cây loại này thường có tuổi đời từ 2 - 4 năm, có thế rõ ràng, giá mua đứt có thể lên tới 40 - 50 triệu, còn nếu thuê sẽ phải chi trả 70% giá trị.
Ông Hùng, chủ một vườn đào ở Tứ Liên cho biết, nếu như mọi năm, vào tuần sát Tết đào sẽ được bán rất mạnh thì năm nay tình hình lại khá căng. Hàng ngày, vườn của ông đón khá nhiều lượt khách tới xem nhưng chủ yếu chỉ là khảo giá, nếu có mua cũng chỉ chọn những cây giá thấp từ 1 - 3 triệu đồng.
Với loại đào cổ thụ, giá trên 10 triệu năm nay người thuê đã ít chứ đừng nói gì là mua, ông Hùng than thở.
Theo ông Hùng, cả vườn có 200 gốc đến giờ khách mới đặt thuê được gần một nửa, nếu không có ai hủy thì đến Tết hòa vốn là may, chủ vườn bi quan về tình hình trước mắt.
Tương tự như đào vườn, đào rừng cũng đang trong tình trạng xem nhiều hơn mua. Dạo qua tuyến phố Lạc Long Quân (Hà Nội), mặc dù loại đào này được bày bán khá nhiều và mức giá không hề tăng hơn so với năm trước nhưng cảnh chủ hàng ngồi ngáp ngắn, ngáp dài vẫn rất phổ biến.
Chị Hòa, một chủ hàng tại đây cho biết, năm nay do kinh tế khó khăn nên chỉ dám nhập về 30 cành đào Lạng Sơn. Giá cả mặc dù đã khá bình dân từ 1 - 10 triệu đồng nhưng mới chỉ bán được 10 cành. Càng gần Tết giá đào sẽ càng hạ xuống, kiểu này lỗ vốn là chắc, người chủ này ngao ngán.
Quất cùng cảnh ê chề
Cùng chung cảnh ngộ "ế" như đào, nhưng tình hình của quất còn có bi thảm hơn. Do năm nay thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều khiến nhiều cây bị hỏng rễ, bung quả, trong khi đó giá lại không thể tăng hơn so với năm trước, không những thế sức mua lại èo uột đang khiến người trồng hết sức khó khăn.
Ông Đoàn, một chủ vườn có 300 cây ở Tứ Liên (Hà Nội) cho biết, riêng số cây bị hỏng từ đầu năm tới đây đã chiếm tới gần 1/4. Tuy nhiên do đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trồng quất nên thiệt hại mới được giảm thiểu, không như những hộ mới làm được 1 - 2 năm do mưa nhiều nên đã hỏng cả vườn, ông Đoàn kể.
quat

 Quất thế giá cao bán rất chậm trong những ngày này (Ảnh: Nguyễn Lê)

Mặc dù quất mất mùa do chết nhiều nhưng giá lại không hề được đẩy cao hơn so với năm trước. Những cây cao khoảng 1m có giá từ 300.000 - 500.000 đồng; những cây đã tạo thế, chia tầng và có độ tuổi trên 1 năm nằm trong khoảng từ 700.000 - 3 triệu đồng; còn với loại lâu năm, dáng đẹp, có thế rõ ràng rơi vào khoảng từ 5 - 10 triệu đồng, thậm chí có cây còn lên tới gần 20 triệu đồng.
Năm nay, quất rẻ mà còn bán rất chậm thì quất đắt, quất thế làm sao mà tiêu thụ được, ông Đoàn nói về tình hình kinh doanh. Chưa cần biết có lãi được đồng nào không chỉ cần không lỗ là vui rồi nhưng xem ra khó khăn lắm, chia sẻ của ông Đoàn cũng đang là lo lắng chung của người trồng quất.
Được biết, mặc dù vườn của ông Đoàn có khá nhiều quất thế giá cao nhưng từ đầu tháng tới giờ tính cả bán và thuê cũng chỉ xấp xỉ được 10 cây. Tình hình của các khu vườn khác tại Tứ Liên (Hà Nội) cũng không khá khẩm hơn được bao nhiêu.
Anh Nam, một người đến xem quất tại đây cho biết, chủ yếu anh đến xem để khảo giá, đến 28 - 30 âm kiểu gì giá chả hạ hơn nữa, lúc đó mua cũng được.
Chia sẻ của anh Nam cũng là suy nghĩ của đa phần người mua đào, quất tại thời điểm này, càng tới sát Tết, giá sẽ càng hạ, lúc đó khách hàng sẽ được sở hữu cây cảnh vừa ý cũng như phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên tâm lý chung này sẽ khiến người trồng đào, quất đối diện với một cái Tết ảm đạm nhất trong những năm trở lại đây.

NM
*******************

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”


(NLĐO) – Hoang dã và rực rỡ, ngọt ngào và kỳ lạ là những miêu tả bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên ở nước Anh.

Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh (RHS) đã công bố những bức ảnh đẹp đạt giải trong cuộc thi tìm kiếm những nhiếp ảnh gia chụp ảnh vườn quốc tế tốt nhất 2013 do hiệp hội này tổ chức. Chiến thắng thuộc về nhiếp ảnh gia Heather Buckley với phần thưởng 1.000 bảng Anh (hơn 34 triệu đồng). Bức ảnh của Heather miêu tả vẻ đẹp của mao địa hoàng (foxgloves) hồng rực rỡ vươn thẳng lên bầu trời xanh, chụp từ dưới lên trên.

 

Bức ảnh của Heather Buckley
Bức ảnh của Heather Buckley

 

Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc đã mang về chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia trẻ của năm cho Mateusz Piesiak, 17 tuổi. Một bức ảnh chủ đề  In Pastels nhận nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo. Họ cho rằng đây là bức ảnh đẹp.

 

Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc
Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc

 

Mùa thu vàng rực rỡ với những tia nắng lung linh của Brett Critchley chiến thắng thể loại 4 mùa. Vị trí thứ hai là bức ảnh chụp mùa đông ở Lincolnshire-Anh, khắp nơi bao phủ bởi băng tuyết.

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Nhiếp ảnh gia Kentwell Hall chiến thắng giải đầu tiên trong thể loại vườn. Genna Vine, 9 tuổi, đã giành chiến thắng giải dành cho những nhiếp ảnh gia dưới 11 tuổi.

 

Ảnh của Kentwell Hall

Ảnh của Kentwell Hall

 

 

Ảnh của Genna Vine, 9 tuổi 

Ảnh của Genna Vine, 9 tuổi 

 

Chris Young, biên tập viên của tạp chí Garden, nhận xét: "Các bức ảnh được gửi đến từ hơn 40 quốc gia tham gia cuộc thi năm nay rất chất lượng. Điều này đã khiến cho ban giám khảo trải qua những giây phút đầy thú vị nhưng không ít khó khăn để chọn lựa người chiến thắng”.

Các bức ảnh đều thể hiện rõ sự đam mê và nhiệt tình của người chụp, mô tả rõ ràng vẻ đẹp thiên nhiên. Bức ảnh chiến thắng phải kết hợp giữ sự khéo léo của nhiếp ảnh gia, kiên nhẫn, chờ đợi cơ hội để được một bức ảnh đẹp. Cuối cùng, bức mao địa hoàng (foxgloves) chiến thắng.

“Đó là một vinh dự tuyệt vời khi chiến thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm, giải thưởng do Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh (RHS) tổ chức. Tôi rất vui vì mình có cơ hội tham gia và đoạt giải”- Heather Buckley cho biết.

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

M.Khuê (Theo Daily Mail)


**********************

Về xứ Huế nhớ bánh khoái


Ngay từ cái cách ngồi co ro bên một quán cóc, giữa cái rét của xứ Huế và nhìn những đĩa bánh khoái vàng ươm nóng hổi đã thấy “nôn nao” vì thèm.

Bánh khoái dễ khiến người chưa quen nhầm thành bánh xèo vì có nhiều nét tương đồng. Tuy vậy, bánh khoái nhỏ, dày và ăn giòn hơn bánh xèo. Để làm nên sự khác biệt này là do khâu pha bột với một công thức “độc quyền”, độ lửa khi chiên bánh và pha nước chấm của mỗi quán.

Người xứ Huế vốn nức tiếng cả nước về sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong ăn uống. Phải nhìn cách người thợ chiên bánh, canh lửa, đổ bột vào chảo đều tay, trở bánh và canh thời gian cho bánh vừa chín giòn thì mới thật nể phục cái tâm của họ đặt vào món ăn.


Đầu tiên là khâu chọn bột rất kỹ càng. Đó là loại bột gạo ngon, được xay kỹ cho thật mịn, sau đó hòa với nước sao cho hỗn hợp không quá đặc để bánh được ngon. Sau đó, người nấu bỏ chút muối ăn, đập vài quả trứng gà để khi chiên bánh lên màu đẹp mắt, dậy mùi và giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Nhân bánh khoái cũng khá giống bánh xèo, gồm thịt, tôm đã luộc bỏ vỏ, ít xá xíu…tùy mỗi quán và không thể thiếu vài cọng giá múp míp.

Khuôn đúc bánh khoái nhỏ xinh, làm bằng chất liệu gang nên vị bánh chiên lên rất đặc trưng. Đường kính khuôn bánh khoảng 15 cm nên bánh khoái ra lò cũng nhỏ xinh bằng một nửa bánh xèo ta thường thấy.

Khi khách gọi món là lúc người nấu chế biến tại chỗ nóng hổi. Chảo bánh đã nóng, cho dầu ăn đảo đều, nhanh tay múc một muỗng bột đổ vào khuôn. Tiếng xèo xèo vang lên cùng mùi thơm lừng thật khó cưỡng lại. Sau đó tiếp tục cho phần nhân vào đợi bánh chín, trở bánh rồi cho ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

Nếu bánh xèo có thể chấm với mắm ớt cay hoặc mắm nêm thì bánh khoái lại thêm phần “quyến rũ” bởi chấm với nước lèo, thực sự thơm ngon tuyệt cú mèo. Để có nước chấm ngon cần sự chuẩn bị kỹ càng và công thức bí truyền của từng gia đình, điều quyết định tên tuổi của quán ăn.

Nước lèo bánh khoái công phu với nhiều nguyên liệu như gan heo, thịt nạc băm nhuyễn kết hợp với mè rang, đậu phộng giã nhuyễn cùng nước tương đậu nành Huế chính gốc được chưng cất kỳ công.

Ai đã một lần ăn chiếc bánh khoái giòn tang, thơm lừng được chấm với nước lèo sẽ không quên được vị bùi bùi của đậu phộng, chất thịt thơm tự nhiên… Tất cả cùng làm nên hương vị loại bánh “đắm say lòng người”, nhất là trong cái lạnh và mưa phùn những tháng đầu xuân xứ Huế, nên bánh khoái càng trở nên “khoái khẩu”.

Cũng như bánh xèo, bánh khoái ăn kèm với đĩa rau sống tươi, ngon nhất là đĩa rau cải con, rau thơm, hành ngò đi kèm vài lát chuối chát, khế chua thái mỏng.

DSC-0173-JPG-2518-1390274392.jpg

Về xứ Huế ăn bánh khoái để ấm lòng những ngày mưa.

Về cái tên bánh khoái, chuyện kể ngày xưa để có những chiếc bánh thơm ngon, người đổ bánh trên bếp củi mà trời mưa quanh năm nên củi ướt, khói mù mịt cả gian bếp làm cay xè mắt. Vì thế bánh này vốn có tên là bánh khói, nhưng chệch đi thành "khoái" theo cách phát âm của người Huế.

Bài và ảnh: Khánh Ly



**********************


Côn đồ tấn công bệnh viện, uy hiếp y, bác sĩ


(NLĐO)- Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân tai nạn giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.


 

2 chiếc xe máy mà nhóm thanh niên côn đồ để lại trước BV Đa khoa huyện Đức Thọ

2 chiếc xe máy mà nhóm thanh niên côn đồ để lại trước BV Đa khoa huyện Đức Thọ

 

Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 25-1, khi các y bác sĩ tại khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tiến hành cấp cứu cho 2 nạn nhân, 1 người tên Q. và người kia tên T. (SN 1983, trú tại xã Đức Long, Đức Thọ, Hà Tĩnh), nhập viện vì tai nạn giao thông.

Một lúc sau, bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên chừng 8 người hung hăng xông vào chửi bới om sòm và đuổi các y, bác sĩ đi.

Sau khi đã đập nát 1 cáng cứu thương, phá hỏng 1 tủ thuộc và đập vỡ 1 cánh cửa phòng cấp cứu, nhóm đối tượng trên đưa nạn nhân sang phòng khám Bình An (đối diện bệnh viện) để chữa trị.

Khi thấy sự có mặt của lực lượng công an, nhóm thanh niên đã bỏ đi và vứt lại 2 chiếc xe máy ngay cổng bệnh viện.

Được biết, nhóm đối tượng này đã đưa 2 nạn nhân trên vào viện khi tai nạn xảy ra. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau đó quay lại đập phá bệnh viện.

Cũng ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, vào lúc khoảng 2 giờ ngày 23-1, tại Khoa hồi sức cấp cứu, một nhóm người ở xã Đức An (Đức Thọ) sau khi đưa người nhà vào viện cấp cứu liền quay sang tấn công khiến y bác sĩ phải bỏ chạy tán loạn.

Rất may không có sự thiệt hại về người và tài sản.

 

Lực lượng công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc

Lực lượng công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc

 

Tình trạng trên không chỉ xảy ra ở Khoa ngoại, Khoa hồi sức cấp cứu mà ngay ở cả Khoa nhi trước đó cũng đã xảy ra nhiều lần.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: "Việc côn đồ liên tục tấn công vào bệnh viện đang khiến cho đội ngũ các y, bác sỹ và bệnh nhân điều trị tại đây hết sức lo lắng, bất an. Ban lãnh đạo bệnh viện đã họp và quyết định tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để như đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và các y, bác sỹ".

Hiện vụ việc trên đang được công an huyện Đức Thọ vào cuộc điều tra.

 

Tin-ảnh: Đức Duy


****************************

Bắt nghi phạm thứ hai đánh chết cô gái gốc Việt ở Mỹ

(TNO) Nghi phạm thứ hai trong nhóm 5 người đánh hội đồng dã man một cô gái gốc Việt đến chết bên ngoài một hộp đêm ở bang California (Mỹ) đã bị bắt giữ vào hôm 25.1.


Cảnh sát trưởng thành phố Santa Ana Carlos Rojas (trái) trong buổi họp báo về cuộc điều tra vụ án mạng. Màn hình phía sau chiếu chân dung Vanesa Zavala (trái), nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ, và người phụ nữ được cho là nghi phạm thứ 3 đang bị truy lùng - Ảnh:
www.ocregister.com

>> Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

Trang tin Christian Post dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Santa Ana, thuộc bang California, cho biết nghi phạm thứ hai có liên quan đến vụ một nhóm người tấn công cô Annie Kim Pham đã bị bắt.

Vào hôm 19.1, Kim Pham được cho là đã bị đánh đến chết bởi một nhóm 2 đàn ông và 3 phụ nữ chỉ vì cô vô tình đi ngang chỗ nhóm người này chụp hình.

Sau vụ án mạng, cảnh sát điều tra và cho đến nay đã bắt giữ 2 người, đều là phụ nữ. Nghi phạm thứ hai bị bắt là một công dân ở thành phố Santa Ana, 27 tuổi.

Theo điều tra của cảnh sát, đã có 2 phụ nữ “có những tiếp xúc thân thể” với Kim Pham sau một vụ cãi cọ. Cảnh sát cũng nói hiện truy lùng nghi phạm nữ thứ 3, cho rằng cô này là một “nhân vật cần điều tra”.

Mặc dù có nhiều thông tin ban đầu cho rằng ngoài 3 phụ nữ, còn có 2 đàn ông tham gia đánh hội đồng nạn nhân, nhưng cảnh sát Santa Ana sau đó cho rằng vụ ẩu đả chỉ diễn ra giữa những người phụ nữ, theo Christian Post.

Vanesa Zavala, 25 tuổi, nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ vào đầu tuần này, đã tuyên bố mình không phạm tội giết người. Cô này đang bị tạm giam với mức tiền nộp để tại ngoại lên đến 1 triệu USD.

Hoàng Uy



*************************

Lời trần tình của “Hoa hậu chui” Hoàng Thu
(LĐĐS) - 

Dư luận và giới showbiz vừa qua “nóng ran” với việc người mẫu Phan Hoàng Thu đã bất ngờ lọt vào Top 10 chung cuộc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế (kết thúc đêm 31.12.2013 tại Malaysia). Bất ngờ hơn, cô gái sinh năm 1990 này xuất hiện trong cuộc thi khi chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép.

Bằng cách nào em biết có cuộc thi này mà tham gia?

- Em từng được BTC biết đến qua cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2012, vì vậy mà BTC đã trực tiếp mời em tham gia cuộc thi. Qua tìm hiểu, em được biết, trước đó Việt Nam mình cũng có nhiều người tham gia rồi, vì vậy mà em đã quyết định tham gia thi. Em nghĩ mình tham gia thi cho vui, chứ không ngờ mình lại đoạt giải.

Như em chia sẻ, trước đó em từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, chắc hẳn cũng đã biết về việc phải xin phép mới được đi thi?

- Em nhận được điện thoại của BTC cuộc thi Hoa hậu du lịch Quốc tế trước cuộc thi đúng 1 tuần nên em không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Nói đúng ra là chỉ trước 3 ngày, em mới quyết định sẽ tham gia.

Có lẽ em cũng hơi đoảng chăng(?!) Em không có người quản lý, nên cũng không được tư vấn, chỉ dẫn là cần phải làm gì và chuẩn bị ra sao. Trước đó, khi em tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, em được một công ty đưa đi thi, nên tất cả mọi việc đều được họ lo, bản thân em chỉ xách vali và lên đường. Vì vậy khi đồng ý tham gia cuộc thi, em không biết mình cần phải được cấp phép mới được tham gia và cũng không biết làm thủ tục như thế nào. Em chỉ nghĩ đơn giản, vì em đã từng lọt vào Top 3 Siêu mẫu Châu Á và lại được BTC mời trực tiếp là mình có thể đi thi được rồi. Chứ nếu biết cần phải xin cấp thẻ, chắc em không dám cố tình đi như vậy.

Thông tin từ đâu em biết mình đã thi “chui”?

- Đêm chung kết, em lọt vào 6 Hoa hậu du lịch Quốc tế, lúc đó một số anh chị nhà báo đã gửi những đường link bài báo nói em đang đi thi mà chưa được cấp phép. Khi đó em mới biết chính thức là mình đang đi thi “chui” và bị gọi là “Hoa hậu chui” (cười).

Bị gọi là “Hoa hậu chui”, em cảm thấy thế nào?

- Em rất buồn. Các bạn Hoa hậu khác đoạt giải như Hoa hậu Thái Lan, Uganda... khi về nước đều được đón tiếp và tổ chức họp báo rất long trọng. Trong khi đó…

Em có nghĩ với cái “nick name” như vậy, sự nghiệp của em sẽ bị ảnh hưởng?

- Trong bản tường trình gửi Sở VHTTDL Hà Nội, em đã viết rất chi tiết, việc em đi thi “chui” là sai. Em chưa hiểu hết quy định của Nhà nước, là do em thiếu hiểu biết, vì vậy em xin nhận lỗi. Nhưng còn thành tích em đã đạt được trong đấu trường quốc tế, là điều không thể phủ nhận. Vì vậy, em hy vọng tới đây các nhà thiết kế, giới chuyên môn công nhận nỗ lực cũng như thành tích mà em đã đạt được.

Khi tham gia cuộc thi, em có gặp nhiều áp lực hay căng thẳng?

- Một tháng trời, một thân một mình ở nước bạn, có những lúc em rất mệt mỏi và muốn bỏ về, đặc biệt trước đêm chung kết mấy ngày, em đã bị ốm, sốt rất cao, em chỉ muốn bay ngay về bên gia đình, bên mẹ, để được mẹ chăm sóc. Nhưng rồi em nghĩ, mình đã tham gia thi, đã đại diện cho Việt Nam thì không thể bỏ về như thế được, và mình cũng không phải là thiếu tự tin, khi đã có những nhận xét rất tốt về mình. Vì vậy em quyết định thi tiếp và trước đêm chung kết đã có buổi phỏng vấn trực tiếp bởi 10 giám khảo. Hôm đó, rất may em đã hết sốt và trả lời tốt những câu hỏi của giám khảo.

Một kinh nghiệm mà em nhận được từ cuộc thi trước, nếu như thí sinh nào nhận được nhiều câu hỏi của các giám khảo, thì thí sinh đó khả năng lọt vào vòng trong rất cao.

Trong buổi phỏng vấn đó, em đã nhận được những câu hỏi như thế nào?

- Em đã nhận được câu hỏi, sau khi trở về Việt Nam, bạn sẽ nói gì với mọi người về đất nước Malaysia? Em trả lời rằng đất nước Malaysia là một đất nước đặc biệt về văn hóa và là một thiên đường mua sắm. Tôi rất thích shopping ở Malaysia...

Đấy là trong buổi phỏng vấn, vậy ngoài đời thì sao, cũng thích shopping và hàng hiệu?

- Em cũng là người rất thích shopping, nhưng không cứ phải là hàng hiệu. Với em, cái gì phù hợp với mình, cần thiết và đẹp là được, có những món đồ em đã dùng đến vài năm.

Rất nhiều chân dài thích được đi shopping, mua hàng hiệu, đặc biệt lại được tài trợ bởi những “đại gia”. Có người, sở thích đó như một cơn nghiện. Nếu là em, khi có một ai đó tài trợ cho việc mua sắm, em sẽ hành xử thế nào?

- Em có may mắn hơn các bạn khác trong nghề là nhà em ở Hà Nội, bố mẹ em là công chức và bản thân em không thiếu thốn điều gì. Ngoài ra, em cũng đang đi làm, nên cũng có một mức thu nhập ổn định. Còn để nói đang có một ai đó tài trợ những món quà lớn thì em chưa.

Giả sử bây giờ có một người mến em, muốn tặng quà cho em theo “cấp độ tình cảm” tăng dần, em sẽ đánh giá thế nào?

- Em học nghệ thuật từ bé, nên có thể suy nghĩ của em khác hơn mọi người một chút. Nếu như một người mà khi gặp em không có cảm tình, thì chắc chắn sẽ không có lần thứ 2 em gặp lại. Đôi khi em thấy tính tình mình hơi đồng bóng và bị chi phối bởi cảm xúc.

Tuýp đàn ông như thế nào sẽ khiến em có cảm tình?

- Đó phải là người chân thành, cách ứng xử thông minh và hài hước.

- Cảm ơn Hoàng Thu!



**********************

Những “nữ hảo hán” trên đường về quê đón Tết


Vai vác đồ, tay bế con, họ xứng đáng được mệnh danh là những “nữ hảo hán” trên hành trình về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

:


Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Ước tính năm nay, Trung Quốc có tới 3,62 tỷ lượt người đi lại trong vòng 40 ngày trước và sau tết, tăng 200 triệu lượt so với năm ngoái.

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc


Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Cùng với cảnh nhộn nhịp và chen chúc, nhiều người đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những chị em phụ nữ “tay xách nách mang” trên các ga tàu.

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Có lẽ ai cũng muốn mang về nhà thật nhiều của ngon, vật lạ để biếu người thân trong dịp Tết sau một năm lao động vất vả ở bên ngoài.

Tết Nguyên Đán là mùa di chuyển lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, thậm chí còn được ví với cuộc di cư lớn nhất của loài người trên thế giới.

Sầm Hoa(Tổng hợp)



**************************

hàng của playboy chuẩn ko cần chỉnh


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới


(Dân trí) - Một trong những điều thú vị khi đi du lịch là được đặt chân tới những địa danh nổi tiếng. Dưới đây là top 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới mà bạn nên ghé thăm trong hành trình du ngoại của mình.


Nhà hàng Stiftskeller St.Peter tại Áo

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Stiftskeller St.Peter là nhà hàng bên trong tu viện Archabbey của thánh Peter/Phê-rô ở Salzburg. Được công nhận là nhà hàng lâu đời nhất châu Âu và được biết đến với lòng hiếu khách hơn 1.200 năm. Nhà hàng khai trương phục vụ khách từ năm 803 trước công nguyên. Tu viện Archabbey của thánh Peter/Phê-rô cũng nổi tiếng là tu viện lâu đời nhất của những người nói tiếng Đức trên thế giới, được thành lập từ năm 696 trước công nguyên.

Nhà hàng Bianyifang tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Nhà hàng đầu tiên chuyên về vịt quay là Bianyifang, mở cửa từ năm 1416, tại khu vực Tiền Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Dưới triều đại nhà Minh, sức lan tỏa của món vịt quay đã ảnh hưởng lớn hơn tới tầng lớp thượng lưu, thậm chí còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác thơ ca.

Nhà hàng Zum Franziskaner tại Thụy Điển

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Mở cửa vào năm 1421, nhà hàng không những nổi tiếng bởi cách bày trí cổ kính với tông màu gỗ ấm áp mà còn bởi lòng hiếu khách tồn tại hàng trăm năm. Đến đây du khách có thể thưởng thức loại bia ngon tuyệt hảo từ hầm chứa bia lớn của nhà hàng.

Nhà hàng Owariya tại Nhật Bản

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Owariya được thiết kế đậm chất “Kyoto”, đã tồn tại hàng thế kỉ qua, với những món ăn và không gian tuyệt vời. Owariya được những người dân địa phương và khách du lịch biết đến với món mì soba cũng như các món bánh kẹo soba. Nếu bạn muốn được trải nghiệm để biết thế nào là “Kyoto” và “soba”, bạn không thể không đến Owariya. Nhà hàng được mở cửa vào năm 1465.

Nhà hàng La Tour D'argent tại Pháp

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Tọa lạc tại thành phố Paris cổ kính, nhà hàng mở cửa chào đón khách vào năm 1582, dưới thời Vua Henri 4, do dòng họ Terrail gây dựng. Nhà hàng nổi tiếng có kho rượu quý gần nửa triệu chai. Tới đây bạn không những được thưởng thức những món ngon mà còn được ngắm nhà thờ Đức Bà tuyệt đẹp.

Nhà hàng White Horse Tavern tại Mỹ

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được mệnh danh là quán rượu lâu đời nhất nước Mỹ và từng do một tên cướp biển nổi tiếng quản lý. Những câu chuyện về tên cướp biển nổi tiếng, William Mayes, Jr, vẫn còn ám ảnh nhà hàng này. Khách hàng quen tới nhà hàng trông như chuồng cọp màu đỏ này như là để tìm những cảm giác xa xưa của ông cha như được ngồi bên lò sửa đốt gỗ lớn để cùng nhâm nhi tách trà nóng. Nhà hàng bắt đầu đón khách năm 1673.

Nhà hàng Sobrino do Botin tại Tây Ban Nha

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được khai trương vào năm 1752, nhà hàng không những có tên trong sách Guiness như là một trong những nhà hàng cổ xưa nhất mà cũng được nhắc tới trong truyện Fiesta (Mặt trời luôn sáng) của Ernest Hemingway. Đặc sản tại Sobrino de Bontin có thể kể tới chân giò nướng hay lươn con. Không gian cổ nhất thế giới với những chiếc lò nướng bằng củi và những bậc thang gỗ.

Nhà hàng Fraunces Tavern tại New York

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Nhà hàng mở cửa năm 1762. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington đã từng ăn tối và uống rượu tại đây. Ông đã chia tay Lục quân Lục địa tại đây vào tháng 12-1783. Trong suốt cuộc cách mạng Mỹ, quán rượu này là nơi gặp gỡ của “Những người con của tự do”. Hàng loạt bức chân dung của người lãnh đạo tài ba này được trưng bày tại nhà hàng cùng với những lá cờ Mỹ.

Nhà hàng Rules tại London, Anh

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Đây là một trong những nhà hàng được xếp vào loại lâu đời nhất ở London, với phong cách trang trí và nội thất đẹp mắt. Nếu bạn tìm một nhà hàng đúng chất Anh để thưởng thức món Pudding Yorksire hãy chọn ngay nơi này làm điểm đến. Nhà hàng được mở cửa năm 1798.

Nhà hàng Yar tại Nga

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được bài trí như một cung điện lớn của Nga hoàng có cột mạ vàng, đèn treo và tranh vẽ treo tường. Nhà hàng này đã từng phục vụ nhiều tầng lớp quý tộc và nhiều nhà văn Nga như Tolsto,... Nơi đây phục vụ các món ăn Nga truyền thống như món gà cuốn kiểu Kiev. Vào các bữa tối, du khách tới đây còn được thưởng thức những màn nhảy múa của những cô gái Nga xinh đẹp. Nhà hàng mở cửa đón khách vào năm 1862.

Phan La
Theo Fodors


*********************


Cận cảnh nhà vệ sinh công cộng "5 sao" giá bạc tỷ tại TP.HCM

26/01/14 07:55

(GDVN) - Từ 25/1, TP.HCM đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh đạt chuẩn "4 - 5 sao" hoàn toàn miễn phí cho người dân tại các công viên Tao Đàn và Lê Văn Tám.

Mỗi nhà vệ sinh có diện tích 60 m2 với chi phí từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Đây là các nhà vệ sinh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Toàn bộ phí xây dựng, phí duy trì hoạt động cho đều do ngân hàng Sacombank chi trả, bù lại phía ngân hàng được phép lắp máy ATM tại khu vực nhà vệ sinh này.


Đây là mô hình đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho thí điểm, nếu thành công sẽ nhân rộng ra khắp địa bàn thành phố. Cụ thể, thành phố sẽ thí điểm tại công viên 23/9 với 3 vị trí; công viên Tao Đàn, công viên Lê Văn Tám và bến xe Chợ Lớn mỗi nơi 2 vị trí; tại công viên Gia Định và bến xe Đầm Sen mỗi nơi 1 vị trí.

Hiện tại, trước Tết Nguyên Đán chỉ có thể đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh, còn 8 nhà vệ sinh sẽ được đưa vào sử dụng sau Têt.

Toàn bộ 11 nhà vệ sinh này đều xây dựng theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao với đầy đủ tiện nghi bên trong, bao gồm hệ thống cảm biến tự động xả nước, khu dành cho người khuyết tật, gương soi cỡ lớn, trang bị âm nhạc, lịch xem ngày, đồng hồ treo tường,...Đặc biệt có nhân viên vệ sinh trực liên tục từ 5h sáng đến 22h tối mỗi ngày.

Chỉ trong sáng hôm nay, sau khi nhà vệ sinh đưa vào sử dụng, đã có rất nhiều người đến sử dụng dịch vụ từ nhà vệ sinh này. Tất cả đều cảm thấy thích thú và hứng khởi trước vẻ hiện đại bên trong.

Dưới đây là một số hình ảnh nhà vệ sinh tiêu chuẩn 4 - 5 tại thành phố:

Người dân được sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn 4 - 5 hoàn toàn miễn phí
Người sử dụng được yêu cầu bỏ giày dép bên ngoài, chỉ được sử dụng dép nhựa có sẵn ngay cửa nhà vệ sinh khi vào bên trong
Toàn bộ các bồn tiểu được trang bị hệ thống cảm ứng xả nước tự động
Hệ thống chiếu sáng 24/24 bằng đèn led tiết kiệm điện bên trong nhà vệ sinh
Bên trong được trang bị gương soi phía trên các bồn rửa tay rất tiện nghi cho người sử dụng
Đặc biệt nhà vệ sinh còn trang bị một buồng dành cho người khuyết tật
Và cũng không thể thiếu những thông điệp như thế này
Nhà vệ sinh hoạt động từ 5h sáng đến 22h tối, mỗi ngày chia làm 2 ca trực
Nhiều người sử dụng cảm thấy thích thú và hứng khởi trước vẻ hiện đại của nhà vệ sinh đạt chuẩn 4 - 5 sao



**********************

Tìm bạn sau 26 năm sống cô đơn tại Siberia


(GDVN) - Một người phụ nữ Nga sống đơn độc 26 năm qua tại Siberia đã lên tiếng cầu xin ai đó tình nguyện tới sống cùng bà vì quá cô đơn.


Bà Agafya Lykova

Bà Agafya Lykova, gần 70 tuổi, là người sống sót duy nhất của gia đình Lykov, những người đã quyết định tự tách rời văn minh vào năm 1936. 

Tuy nhiên, mới đây, bà đã viết thư cho một tờ báo ở Siberia cầu xin một người nào đó tình nguyện tới sống chung với bà tại căn nhà cách thị trấn gần nhất tới hàng trăm km.

"Tôi không biết Chúa giúp tôi tồn tại trong mùa đông thế nào nữa. Không có tí củi nào. Tôi cần phải tích trữ củi trong nhà và tôi phải tiếp tục cầu nguyện", bà nói.

Gia tài cha mẹ bà Bà Agafya Lykova để lại cho bà.
"Tôi nghẹt thở và tôi quá lạnh khi phải làm việc trong thời tiết đóng băng mọi thứ. Đây là cuộc chiến của tôi để tồn tại, cô đơn với căn nhà cần chăm sóc và bao nhiêu việc cần phải làm cho đến khi tôi kiệt sức", bà nói thêm.

Cha mẹ bà đã quyết định cắt đứt liên hệ với thế giới con người vào năm 1936 và đi sâu vào vùng Siberia sinh sống, nơi điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Cho tới năm 1978, sự tồn tại của gia đình bà mới được biết tới. 

Anh chị em của bà đã qua đời trong những năm 1980 bỏ lại bà một mình trong căn nhà gỗ. Hiện bà đang sống cùng 3 con dê, 8 con mèo, một con gà trống, một con gà mái và một con chó tên là Taiga./.

(nguồn Daily Mail)



*********************

Gà trong chuồng


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

 

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 27 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cùng với cảnh nhộn nhịp và chen chúc, nhiều người đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những chị em phụ nữ “tay xách nách mang” trên các ga tàu

****************************


Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai hội


Chiều 27/1, việc thi công đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng để đón du khách đến tham quan, thưởng ngoạn từ đêm 28 Tết Giáp Ngọ.

Hình ảnh linh vật năm Giáp Ngọ tại điểm mở đầu và kết thúc con đường hoa trên đường Nguyễn Huệ.
Chiều 27/1, đường hoa cơ bản đã hoàn thành.
Công nhân đang gấp rút hoàn thành hết những tiểu cảnh còn trống.
Các loài hoa được lấy từ Đà Lạt và miền Tây với chủng loại phong phú, màu sắc rực rỡ.
Chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ 2014 là "TP.HCM - Thành phố tôi yêu".

Nghệ thuật sắp đặt hoa cảnh và các hạng mục đường đèn tạo nên vẻ đẹp thành phố thân thương, năng động.

Đường hoa được phân thành 3 phân đoạn: Hội nhập và phát triển, Hội tụ nghĩa tình và Khát vọng.

Hai bên lối vào đường hoa là tiểu cảnh 'Khai hội mừng xuân'.

Đường hoa Nguyễn Huệ cũng trưng bày nhiều chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt. Theo BTC lễ hội, dự kiến nơi này sẽ đón khoảng 1 triệu du khách đến tham quan trong năm nay.

Hình ảnh làng quê với rặng tre, cây lúa.
Ban đêm, dưới sự hỗ trợ của đèn led, các tiểu cảnh lung linh rực rỡ nhiều sắc màu.


************************

Cây mai trên 200 tuổi giá 2,5 tỷ ở Hội hoa xuân Sài Gòn

Cây mai có tuổi thọ trên 200 năm được chủ nhà vườn ở Đồng Tháp định giá 2,5 tỷ đồng.


Cây mai gốc to xù xì này được anh Chín Lớn (Châu Thành, Đồng Tháp) định giá 2,5 tỷ đồng tại Hội hoa xuân công viên Tao Đàn, TP.HCM.
Phần thân gần gốc cây mai 200 năm tuổi có đường kính khoảng 40cm, cao hơn 1m.
Đoạn từ gốc lên có nhiều cành xòe ra trông rất bắt mắt. Anh Chín Lớn cho biết, anh mua cây mai từ một chủ vườn khác cách đây 6 năm.
"Mai này chỉ bán chứ không cho thuê", anh Chín Lớn cho biết.
Cây mai đặc biệt đã thu hút khá nhiều người đi Hội hoa xuân đến chụp ảnh.
Cây mai tiền tỷ nổi bật giữa rừng mai còn lại.


**********************


Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó”


Sau đại dịch chó dại, một quy định chung như là “hương ước” mà người dân xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An đặt ra để “cấm” người dân nơi đây không được nuôi chó.


Hơn nửa thế kỷ, “hương ước” kỳ lạ ấy vẫn được người dân nơi đây chấp hành. Vì vậy, ở đây không có chuyện mất trộm chó và chuyện “cẩu tặc” bị đánh chết, đốt xe…

“Hương ước” kì lạ sau đại dịch chó dại

Trong khi khắp nơi tại tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung, con chó là vật nuôi thân thiết và quen thuộc trong nhà thì hơn nửa thế kỷ qua, người dân xã Diễn Nguyên vốn quen với không gian yên bình, tĩnh lặng. Tiếng chó sủa, hay hình ảnh chó chạy rông ngoài đường dường như là thứ gì đó xa lạ. Một điều ngạc nhiên là mặc dù người dân ở đây không nuôi chó nhưng an ninh trật tự lại rất tốt.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 1

Ông Ngô Xuân Lai nói về “hương ước” của làng.

Ông Ngô Xuân Lai, một cao niên trong xã cho biết, vào những năm 60 của thế kỷ trước, đại dịch chó dại xuất hiện ở xã Diễn Nguyên và một số xã lân cận. Vào thời điểm này, khoa học chưa phát triển nên rất nhiều người bị chó dại cắn đã phải bỏ mạng. Đại dịch chó dại trở thành nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây.

Sau trận đại dịch, một số xã tiếp tục nuôi chó. Tuy nhiên, riêng xã Diễn Nguyên, người dân đã không nuôi chó nữa. Trước khi đưa ra quyết định này, những người đứng đầu các làng đã cùng nhau họp mặt và đưa ra một hương ước kỳ lạ: “Từ đây trở về sau, người dân trong xã không ai được nuôi chó nữa. Hễ hộ gia đình nào vi phạm hương ước sẽ bị làng kỷ luật nghiêm khắc”. Hương ước ấy trở thành một chuẩn mực giá trị đạo đức trong làng xã nơi đây. Và hơn nữa thế kỷ qua, hương ước ấy được con cháu và người dân hưởng ứng, 100% hộ dân không nuôi chó.

Vài năm gần đây, một vài hộ dân kinh doanh bên đường đã cố tình bỏ quên “hương ước” của làng và mang chó về nuôi khiến một bộ phận nhân dân bức xúc vì "hương ước" của làng bị xúc phạm. Thậm chí, chuyện vài nhà nuôi chó đã dẫn đến tranh cãi trên “nghị trường xã” trong những cuộc tiếp xúc cử tri. Nhiều cử tri đổ lỗi cho chính quyền địa phương chưa nghiêm trong việc thực hiện "hương ước".

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 2

Báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc nuôi chó.

Tháng 6/2011, để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân về việc có nên nuôi chó hay không, một đợt bỏ phiếu thăm dò dư luận được UBMTTQ xã Diễn Nguyên đã diễn ra. Sau đợt lấy phiếu, kết quả thu về là gần 80% ý kiến là không nên nuôi chó mà nên giữ “hương ước” của làng đã đặt ra hàng chục năm nay. Sau cuộc vận động “nói không với nuôi chó”, một số người dân từng đem chó về nuôi đã bắt đầu bán hoặc cho thịt để thực hiện đúng “hương ước” và đại đa số nguyện vọng của nhân dân. 

“Nghị trường xã” bối rối

Hơn nửa thế kỷ thực hiện “hương ước”, khi cuộc sống có nhiều thay đổi, kinh tế nhân dân đã phát triển, dịch vụ y tế được nâng cao, nhiều người đã mong muốn được nuôi chó để cho vui cửa vui nhà. Tuy nhiên, sau khi đưa vấn này nóng này lên “nghị trường xã” để bàn luận, lãnh đạo xã cũng rất bối rối trước những ý kiến trái chiều của người dân.

Trong đợt lấy ý kiến, đa phần người dân đều đồng tình với việc không nuôi chó. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng hơn 20% ý kiến vẫn có nguyện vọng được nuôi chó.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 3

"Không nuôi chó sẽ giữ được vệ sinh môi trường, yên tĩnh…"

Ông Đào Xuân Luận, công dân xóm 7 cho biết: “Việc người dân trong xã không nuôi chó hàng chục năm nay đã thành 'lệ làng' và ai trong xã này cũng có ý thức chấp hành. Việc không nuôi chó có rất nhiều cái lợi. Đêm đêm, người dân được yên giấc mà không còn nghe tiếng cho sủa inh ỏi hay tình trạng “cẩu tặc” hoành hành như một số địa phương khác”.

Còn ông Đào Quang Phúc - Chủ tịch MTTQ xã Diễn Nguyên - người trực tiếp chỉ đạo cuộc vận động “toàn dân nói không với nuôi chó” lý giải cái lợi khi không nuôi chó: “Cái lợi trước mắt đó là đảm bảo được vệ sinh môi trường thôn xóm sạch đẹp. Xã Diễn Nguyên là vùng đất chiêm trũng, chủ yếu là đất thịt. Hơn nữa, các con đường thôn xóm đều đã được bê tông hóa nên khi chó đi bậy ra đường sẽ rất khó tiêu. Hiện tượng này tôi đã thấy ở nhiều xã nuôi chó, vào những ngày trời mưa thì rất bẩn”.

Thứ hai, theo ông Phúc, nuôi chó sẽ làm ảnh hưởng đến thôn xóm và những khách khứa đến chơi bởi tiếng sủa inh ỏi. Hơn nữa, bao năm nay, người dân ở đây đã quen dần với cảm giác im lặng, vắng tiếng chó sủa, bây giờ đêm đêm nghe thấy tiếng chó sủa là không thể ngủ được.

Thứ ba, việc nuôi chó không phải là động lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế. Bằng chứng là nhiều địa phương khác không cấm nuôi chó nhưng xã đó chắc gì đã phát triển kinh tế hơn xã mình. Nếu nói nuôi chó sẽ đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương chưa hẳn đã đúng. Nhiều địa phương nuôi chó thì tình trạng trộm cắp vẫn diễn ra thường xuyên, trong khi xã Diễn Nguyên không nuôi chó, tình hình an ninh trật tự rất đảm bảo an toàn. Thậm chí, Diễn Nguyên là một trong những xã được UBND huyện khen vì đi đầu trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

Kỳ lạ xã hơn nửa thế kỷ “nói không với chó” - 4

Ông Cao Xuân Mai - Chủ tịch xã (trái) và ông Đào Quang Phúc - Chủ tịch MTTQ xã lý giải về cái lợi từ việc không nuôi chó.

Ông Cao Xuân Mai - Chủ tịch UBND xã Diễn Nguyên cho biết: “Việc người dân trong xã không nuôi chó hơn nửa thế kỷ nay là có thật. Thậm chí, quy định này trở thành một 'hương ước' như là luật làng mà người dân trong xã đều có ý thức thực hiện. Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều giữa việc “nuôi hay không nuôi chó”, chúng tôi đã mở cuộc trưng cầu dân ý để lấy ý kiến bà con nhân dân. Sau khi có kết quả hơn 80% hộ dân đồng ý không nuôi chó, bà con nhân dân đã chấp hành 'hương ước' như cũ”.

“Không chỉ có Diễn Nguyên, xã Diễn Thái là xã hàng xóm cũng đã từng có 'hương ước' tương tự. Tuy nhiên, do gần đây người dân ồ ạt nuôi chó trở lại nên khi đưa ra 'hương ước' thì người dân đã quen với việc có chó trong nhà. Vì vậy, cuộc vận động 'nói không với nuôi chó' ở xã này đã thất bại”, ông Mai cho biết thêm.

Xuân Lê (Khampha.vn

***************************

Huyền Như nhận án chung thân, bồi thường 4.000 tỷ đồng

 - Sau thời gian nghị án kéo dài, sáng nay (27/1), TAND TP.HCM tiến hành tuyên án đối với siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như (36 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - Ngân hàng Vietinbank) và 22 đồng phạm.

Một phần bản án được dư luận đặc biệt quan tâm đó là trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng cũng sẽ được sáng tỏ.

Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'
Bị cáo Huyền Như trước giờ tuyên án sáng 27/1.(Ảnh: Vũ Đoan)

Đây là vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" lớn nhất từ trước đến nay với số tiền bị chiếm đoạt lên tới gần 4.000 tỷ đồng.

Theo đó, có 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân được xác định là nguyên đơn dân sự và bị hại trong vụ án. Vụ án có tới 79 đơn vị, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, phiên tòa có 48 luật sư tham gia.
Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'
Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: Vũ Đoan)

Phiên tòa bắt đầu diễn ra từ ngày 6/1, do thẩm phán Nguyễn Đức Sáu - Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa phiên tòa.

"Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm hầu tòa với 6 tội danh gồm: "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", "cho vay nặng lãi", "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Quá trình xét xử, Huỳnh Thị Huyền Như thừa nhận toàn bộ nội dung bản cáo trạng truy tố. Theo đó, đầu năm 2007, khi là cán bộ tín dụng tại ngân hàng VietinBank, để có tiền kinh doanh bất động sản và chứng khoán, nữ "siêu lừa" đã chấp nhận vay tiền của các đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất từ 0,4 đến 5%/ngày để lấy vốn làm ăn, tổng số tiền nợ lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Năm 2010, khi thị trường chứng khoán và bất động sản xuống dốc, trong chốc lát nữ "siêu lừa" bị rơi vào vòng xoáy tín dụng đen. Để có tiền trả nợ, từ tháng 3/2010 – 9/2011, Như đã giả danh Vietinbank để huy động vốn với lãi suất cao sau đó lừa đảo chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân tổng cộng 3.986 tỷ đồng.

Huyền Như,  bồi thường, 4.000 tỷ, tuyên án, 'siêu lừa'

Sáng nay (27/1), tòa tuyên án vụ Huyền Như, sẽ biết ai bồi thường 4.000 tỷ. (Ảnh: Vũ Đoan)

Cuối năm 2011, một số đơn vị, cá nhân làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Như đến cơ quan công an. Người đàn bà với biệt danh "siêu lừa" bị bắt khi đang mang thai tháng thứ ba.

Phiên tòa xét xử Huyền Như và đồng phạm đặc biệt gay cấn liên quan đến phần trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng. Đại diện Vietinbank cho rằng do Huyền Như giả danh Vietinbank để lừa đảo, Vietinbank hoàn toàn không biết, không liên quan đến vụ án nên Vietinbank không có trách nhiệm bồi thường khoản tiền "khủng" trên.

Tuy nhiên, hầu hết nguyên đơn dân sự, bị hại lại cho rằng người họ thực hiện giao kết hợp đồng gửi tiền không phải là cá nhân Huyền Như mà là Vietinbank, từ sự quản lý lỏng lẻo của Vietinbank; Huyền Như là người của pháp nhân Vietinbank...nên Vietinbank phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại trong vụ án.

Trước đó, trong phần phát biểu quan điểm về vụ án, VKS đã đề nghị tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc Vietinbank - chi nhánh Nhà Bè) mức án kịch khung là tù chung thân cùng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

VKS cũng đề nghị mức án với các bị cáo còn lại. Về phần trách nhiệm dân sự, VKS cho rằng Huyền Như phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt chứ không phải Vietinbank.

Sau khi VKS đưa ra quan điểm, phần tranh luận giữa các luật sư và VKS diễn ra vô cùng căng thẳng. Hầu hết luật sư đã kịch liệt phản đối quan điểm trên, cho rằng quan điểm của VKS chưa đánh giá đúng bản chất của vụ án.

Trước tình hình trên, HĐXX nhận định đây là vụ án vô cùng phức tạp nên cần phải nghị án kéo dài. Ngày 27/1, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết không chỉ về mức án với 23 bị cáo mà còn phán quyết về trách nhiệm bồi thường khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng.

M.Phượng



********************

10 clip 'nóng': Quay lén hotgirl trên tàu điện

- Quay lén hotgirl trên tàu điện, Rợn người em bé chơi trên ban công cửa sổ chung cư, Hiện tượng '3 mặt trời' xuất hiện ở Nga,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Quay lén hotgirl trên tàu điện

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Rợn người em bé chơi trên ban công cửa sổ chung cư

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô mất lái càn quét trên đường băng tuyết

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ngắm que diêm cháy qua ống kính quay siêu chậm

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hiện tượng '3 mặt trời' xuất hiện ở Nga

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Thoát chết kì diệu dưới gầm ô tô

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên trộm ngố cố phá cửa kính

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cột đèn cứu mạng người đi bộ

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Đừng đùa với sóng lớn

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bà mẹ nhanh tay kịp cứu con trong tích tắc

10 clip, 10 clip 'nóng', quay lén, hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong (tổng hợp)



************************


Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết


Theo phong tục địa phương, cứ mỗi độ tết đến xuân về, trong mỗi gia đình làng Nhân Hậu (xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) – làng Vũ Đại xưa đều có một nồi cá kho thơm nức, chỉ có khách quý mới được thưởng thức món đặc sản này.

Làng Nhân Hậu xưa vốn là cái nôi “sản sinh” ra anh Chí, chị Dậu. Nay cũng ở trên vùng đất này, món cá kho đã “vượt biên” và trở thành món ăn ưa thích của những thực khách sành ăn, được nhiều gia đình nơi đây sản xuất làm hàng hóa và quà cao cấp với mức giá “bình dân”…

Xem Video:

 

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 1

Nồi đất được nhập từ Nghệ An còn nắp thì mua về từ Thanh Hóa.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 2

Rế đựng là do địa phương tự làm.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 3

Nước mắm được mua về là loại nước mắm muối thù công chứ không thể dùng nước mắm công nghiệp.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 4

Cá được vớt lên khi còn sống là những con cá có đầu nhỏ, mình thon và càng đen càng đạt, nặng tầm 4-6kg một con và được nuôi trong 2-3 năm.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 5

Dùng chiếc búa to đập vào đầu cá trước khi cắt miếng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 6

Cá được rửa sạch và chặt khúc.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 7

Những lát riềng tươi được thái mỏng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 8

Lót một lớp dưới đáy nồi.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 9

Những lát cá được cắt có bề rộng 6cm dài từ gấp đôi trở lên được xếp vào nồi và rải 1 lớp muối trắng, gia vị và kẹo đắng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 10

Sau đó được xếp lên bếp kiềng.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 11

Cá được rưới đều 1 lượt nước mắm pha.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 12

Sau đó châm lửa giữ đều.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 13

Lửa phải được chăm đều để nồi cá luôn sôi mà không bị trào ra ngoài.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 14

Trong lúc nấu cá phải luôn có người "chăm" lửa.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 15

Cá sau khi kho được để nguội.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 16

Những miếng cá thơm ngon, chắc và đậm vị đặc trưng ''cá kho làng Vũ Đại'' được bán với giá dao động từ 500-1000.000đ tùy theo loại nồi lớn hay nồi bé.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 17

Cá có thể giữ được trong 5 ngày ở điều kiện nhiệt độ bình thường và có thể để cả tháng trời nếu được bảo quản trong tủ lạnh.

Chùm ảnh: Cá kho làng Vũ Đại vào tết - Ảnh 18

Theo phong tục địa phương, ngày Tết mỗi gia đình làng Nhân Hậu đều không thể thiếu món cá kho truyền thống và nay được xuất đi khắp nơi, trở thành mặt hàng nổi tiếng của địa phương.
Hoàng Giáp
********************

Carmel, thành phố nghệ thuật ven biển ở Mỹ


Carmel nổi tiếng vì phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và truyền thống nghệ thuật đặc sắc.

usa-pictures500-7660-1390043162.jpg

Những cửa hàng với lối kiến trúc cổ điển. Ảnh: USA Pictures

Nằm trên bán đảo Monterey, Carmel-by-the-Sea (hay Carmel) là nơi truyền cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật. Thành phố của bang California này cũng thuộc danh sách 10 điểm đến hàng đầu ở Mỹ trong 8 năm liên tiếp theo tạp chí du lịch "Conde Nast".

Thành phố được xây dựng từ năm 1902 và đến 1910. Có 60% nhà cửa ở Carmel được xây bởi những người "cống hiến cả cuộc đời cho nghệ thuật". Nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hội đồng Thành phố thời kỳ đó, thậm chí vài thị trưởng cũng từng là nhà thơ hoặc diễn viên, điển hình như Herbert Heron, Perry Newberry hay Clint Eastwood...

Carmel là nơi mua sắm lý tưởng với hàng chục tiệm bán quần áo lạ mắt. Còn nếu du khách muốn tìm mua các tác phẩm nghệ thuật thì ở đây có sẵn hơn 80 phòng triển lãm để lựa chọn. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng, trang sức, văn phòng phẩm... mọc lên khắp nơi, nổi tiếng không chỉ bởi hàng hóa đa dạng mà còn nhờ cách bài trí và lối kiến trúc độc đáo.

CarmelVRanch500-5753-1390043162.jpg

Vùng thung lũng đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Carmelvalleycalifornia

Thành phố thường xuyên tổ chức các lễ hội văn hóa như Carmel Bach Festival, Carmel Art & Film Festival... 4 nhà hát và Trung tâm Sunset liên tục trình chiếu nhạc kịch, bên cạnh hàng loạt thể loại trình diễn nghệ thuật khác.

Nền ẩm thực địa phương được nhắc đến nhiều nhờ con đường "Wine Walk" cạnh bãi biển, nơi mọi người có thể thử đủ loại rượu. Hoặc bạn có thể chọn cách nếm rượu giữa phong cảnh đồng quê lãng mạn tại miền thung lũng của Carmel.

Carmel đặc biệt hấp dẫn những du khách yêu chó bởi người dân thành phố tỏ ra cực kỳ thân thiện với loài động vật này. Nhiều khách sạn cho phép người du lịch đem chó vào phòng ngủ, hầu hết nhà hàng có thực đơn dành riêng cho chó, hoặc cung cấp thức ăn, nước uống, đồ chơi miễn phí cho chúng.

Tuy vậy, thành phố cũng có vài luật lệ kỳ lạ như cấm phụ nữ đi giày cao gót mà không xin giấy phép, hay cấm bán và ăn kem trên đường phố. Khách du lịch không tìm hiểu kỹ rất dễ phạm quy và phải chịu phạt.

asisbiz-500-3846-1390043162.jpg

Bãi biển xanh trong. Ảnh: Asisbiz

Du khách yêu thiên nhiên tất nhiên không quên thăm bãi biển hay đăng ký các tour du lịch sinh thái, hoặc tham quan viện hải dương học. Carmel có rất nhiều thứ để bạn khám phá và tận hưởng nên nếu có ý định du lịch Mỹ, hãy cho Carmel vào danh sách những địa điểm cần đến. Thành phố yên bình ven biển này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Kenzie



*********************

Nơi gái nạ dòng đắt giá

Chuyện trai tân cưới gái nạ dòng (người phụ nữ đã có con) tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) có ở khắp các thôn bản người Dao.

Trai tân lấy gái nạ dòng

Xã Hồ Thầu với cái mũ chóp màu xanh xám của đỉnh Chiêu Lầu Thi (nằm ở độ cao 2.402 m so với mực nước biển) được coi là "thủ phủ" của người Dao đỏ. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn của sông Chảy. Mảnh đất đặc biệt ấy ẩn chứa những câu chuyện thú vị. 

Ông Triệu Tài Sơn, Trưởng thôn Tân Minh, cho hay trên địa bàn thôn có ít nhất 7 mối tình trai tân - gái nạ dòng đã nên duyên đôi lứa. Trong đó, có những cặp vợ chồng còn rất trẻ, mới cưới nhau được 1-2 năm. Trường hợp của Bàn Tà Phin (SN 1987) với người vợ Đặng Mùi Mùi (SN 1993, ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần) là ví dụ điển hình.

Mùi kể: Năm 17 tuổi, em đang học cấp 3 thì bố mẹ bắt nghỉ lấy chồng. Em cãi. Bố cầm dao ra vườn chặt cành trúc vụt em lằn lưng. Em quỳ xuống khóc lóc cầu xin nhưng bố nhất quyết không đổi ý vì đã cầm 20 đồng bạc của nhà người ta. Phận làm con đành cắn răng chịu đựng. Lấy chồng gần một năm thì em có bầu. Suốt ngày nó (chồng cũ của Mùi) tụ tập bạn bè uống rượu, say lại rủ nhau đi tán gái. Cuối cùng, em với nó ly dị. Khi sinh con, em để con mang họ Đặng, cắt hết tình nghĩa với bố nó.

12-53-40-anh-3-5889-1390295534.jpg

Gia đình của Bàn Tà Phin và Triệu Mùi Mùi sống rất hạnh phúc.

Khi cánh cửa hạnh phúc của Mùi gần như khép lại thì Phin đã tới. Tình cờ quen nhau tại chợ phiên Nậm Dịch năm 2011, ánh mắt của Phin đã đắm đuối lắm rồi. Phin hỏi Mùi đã có người yêu chưa? Mùi bảo: Có chồng rồi nhưng cũng bỏ rồi. Giờ ở mình nuôi con thôi. Thế Mùi có muốn lấy chồng nữa không? Có nhưng không ai dám lấy, mà lấy thì họ cũng chẳng thương con mình.

Dù không chung lối, nhưng sẵn có xe máy xăng đầy bình, cuối phiên chợ Phin tình nguyện xin chở người bạn mới quen về tận nhà.

Từ ấy, chàng trai tân và cô gái nạ dòng quấn quít bên nhau như hình với bóng. Gia đình, bạn bè Phin không những không phản đối mà nhiệt tình vun vén, tác thành cho hai người.

Trong căn nhà sàn ở cuối thôn Tân Minh, chị Mùi ngồi bên chiếc thảm tre nhặt những bông nếp nương đã phơi khô chắp thành bó, anh Phin đỡ lấy cắt rơm thừa. Bé Phúc cầm một nhánh lúa, cười hớn hở bên bố mẹ. Chung sống với nhau hơn một năm qua, đôi vợ chồng trẻ chưa từng nặng lời với nhau nửa tiếng.

12-53-40-anh-1-9042-1390295534.jpg

Nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng gần đến ngày cưới mới nhìn thấy mặt nhau. 

Gái nạ dòng càng có giá

Ông Triệu Chòi Phú, Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, chia sẻ: Người Dao đỏ sống ở khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng, chỉ có Hồ Thầu mới có nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng như vậy. Từ xửa từ xưa, những thế hệ đi trước đã quan niệm rất thoáng về chuyện hôn nhân.

Khi đã đem lòng yêu một người con gái, họ không xoáy sâu vào quá khứ của người đó, cũng chẳng đặt nặng vấn đề trinh tiết. Thế nên, đối với những người phụ nữ đã có con, trai tân sẵn sàng nhận làm cha đứa trẻ không cùng huyết thống với mình. Thế hệ trẻ bây giờ vẫn duy trì tư tưởng đó.

Còn theo lý giải của ông Triệu Chòi Hín, Chủ tịch Hội Người cao tuổi kiêm Chủ tịch Hội Nghệ nhân dân gian xã Hồ Thầu: Nhiều gia đình người Dao dù đông con nhưng vẫn cất công đi khắp nơi tìm thêm đứa con nuôi. Bởi họ quan niệm nếu mang một đứa trẻ ngoài dòng tộc về sẽ gặp nhiều may mắn, giống như lộc trời ban. Do đó, kể cả con gái chửa hoang, nếu xem số hợp tuổi thì con trai vẫn lấy bình thường. Thậm chí ngày trước, nhiều chàng trai còn thích lấy gái nạ dòng làm vợ. Nhà trai phải trả thêm cho nhà gái 5 đồng bạc trắng.

Ngay bản thân ông Hín cũng đã vui vẻ cho con trai của mình là Triệu Lao Lủ (thôn Tân Phong) lấy chị Mùi Nhíp (ở xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) khi chị đang mang trong bụng cái thai của một người đàn ông khác.

Ở Hồ Thầu, nhiều cặp đôi trai tân - gái nạ dòng gần đến ngày cưới mới nhìn thấy mặt nhau. Bí thư Chi bộ thôn Trung Thành Triệu Chòi Vảng đếm được trong thôn mình có ít nhất 3 cặp vợ chồng như vậy. Trong đó, có cả công an viên Triệu Chàn Ton (SN 1985), từng tốt nghiệp Trung cấp Nông lâm Hà Giang. 19 tuổi, Ton yêu cô gái ở đầu thôn Triệu Mùi Ghín.

12-53-40-anh-2-1264-1390295535.jpg

Anh Triệu Chàn Ton yêu quý đứa con riêng của vợ như con đẻ.

“Lúc đầu cô ấy bảo là không có người yêu, nhưng thực ra đã có thai rồi, bụng vẫn bé nên mình chưa phát hiện. Khi ấy mình đang học ngoài thị xã Hà Giang, thỉnh thoảng mới về thăm người yêu được. Mới quen nhau hơn 2 tháng thì gia đình Ghín sang bắt vạ bố mẹ mình, rằng: “Con trai ông đi qua đây khoảng 3 tuần, con gái tôi không ăn được cơm nếp nữa. Thế thì hai bên gia đình mình làm thông gia có được không?". Bạn bè, gia đình thấy vậy cũng xúm vào động viên: Ông không đi qua đoạn đường này, đoạn đường này không lở. Ông đi qua đoạn đường này, đoạn đường này đã lở. Ông phải kè lên, không kè lên không được. Mình nghĩ, mình yêu nó quá. Nó cũng biết lỗi rồi. Thôi thì cứ coi con của nó là do mình tạo ra vậy", Ton nói.

Theo Nông nghiệp



********************

Vua đào Nhật Tân biết "điều khiển" hoa nở


Có thể nói anh Hồng là người duy nhất ở Bảo Lộc muốn cho đào nở ngày nào thì đào sẽ nở ngày đó.

Nếu mai vàng là “đặc sản” ngày tết của đất phương Nam, thì cây đào đỏ lại là niềm tự hào của những người dân phương Bắc mỗi dịp xuân sang. Đây là sự “mặc định” của tự nhiên. Vì mỗi loài hoa có một đặc trưng riêng và chỉ thích hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của một vùng miền. 

Anh Hồng chăm sóc những gốc đào.

Thế nhưng, cách đây tròn 10 năm, anh Nguyễn Tiến Hồng, chủ nhân 1.500 gốc đào Nhật Tân ở TP Bảo Lộc, đã dám “cãi” lại quy luật tự nhiên ấy, bằng việc “bắt” những cây đào của đất Bắc nở hoa khoe sắc giữa trời Nam nắng nóng. “Mặc dù không phải người của Làng đào Nhật Tân (anh Nguyễn Tiến Hồng quê ở Gia Lâm - Hà Nội), nhưng tôi mê đào từ nhỏ. Tết năm nào cũng chọn mua một cành đào Nhật Tân về chưng. Ra tết, tôi mang gốc đào ra vườn trồng thử, không ngờ cây phát triển khá tốt và lại còn cho cả hoa. Từ đó, tôi mới nảy ra ý định trồng hẳn một vườn đào Nhật Tân trên đất B’Lao” - Anh Hồng chia sẻ.  

Tôi hiểu trong niềm suy nghĩ ấy, chính là nỗi tư hương, niềm hoài thức về cố xứ, chứ không đơn thuần chỉ vì “mê” đào. Năm 2003 là năm anh Nguyễn Tiến Hồng trồng thử nghiệm gốc đào Nhật Tân đầu tiên tại xứ trà B’Lao. Từ gốc đào thử nghiệm này, anh đã nhân lên 5 gốc, năm sau thành 30 gốc, năm tiếp theo 300 gốc và hiện nay là 1.500 gốc. “Mới đầu trồng, ai cũng gàn, bởi theo kinh nghiệm dân gian, vùng đất này chỉ phù hợp với cây chè, chứ việc “ép duyên” cây đào bén rễ trên đất B’Lao, từ trước tới giờ chưa có người trồng thử” - Anh Hồng chân tình. 

Dẫu biết vậy, nhưng Nguyễn Tiến Hồng vẫn nhất quyết trồng đào và khó khăn, thất bại là điều khó tránh khỏi đối với một người mới chập chững vào “nghề”. “Năm đầu tiên, tôi đã bỏ ra 150 triệu đồng mua phôi đào về làm giống. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm, nên 2/3 số phôi đào giống đã chết sạch!” - Anh Nguyễn Tiến Hồng nhớ lại.

Không nản lòng, anh Hồng tiếp tục đầu tư công sức, tiền bạc để học hỏi cách trồng, chăm sóc đào, qua các nghệ nhân trồng đào lão luyện ở Làng đào Nhật Tân (nghệ nhân Lê Hàm, anh Phương, anh Thắng, anh Hùng, anh Thiện) cũng như những người có kinh nghiệm trồng đào kinh doanh tại đất Lâm Đồng (anh Lâm - Lâm Hà, ông Phong - Đức Trọng) và tìm hiểu thêm về kỹ thuật thuần hóa đào, bằng cách cho đào Nhật Tân quen dần với khí hậu, thổ nhưỡng của B’Lao, rồi mới ghép cành nhằm tạo ra cây đào lai gốc khỏe. 3 năm sau, giống đào Nhật Tân đã trụ vững ở đất B’Lao. 

Có được thành công ban đầu, anh lại mày mò cách sửa tán, tạo dáng và “học lỏm” cả bí quyết “hãm đào” cho nở đúng vào dịp tết. Đến nay, có thể nói anh Hồng là người duy nhất ở Bảo Lộc muốn cho đào nở ngày nào thì đào sẽ nở ngày đó. 

Theo anh, đào Nhật Tân trồng ở đất B’Lao phát triển rất tốt, hầu như quanh năm cây đều cho cành lá xanh tươi và nở hoa lác đác. Tuy nhiên, nếu muốn đào nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán trong điều kiện thời tiết nắng nóng phương Nam thì lại là một kỳ công, đòi hỏi phải có kỹ thuật và cách chăm sóc đặc biệt. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, anh Hồng tung ra thị trường khoảng 200 gốc đào. Một gốc đào cho thuê có giá từ 700 đến 800 ngàn đồng. Nếu mua nguyên cây, giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng. Còn những gốc đào ươm lâu năm, có dáng và thế đẹp, giá bán hơn 10 triệu đồng. 

Mới đây, anh Nguyễn Tiến Hồng đã ghép thành công giống đào Nhật Tân với gốc đào rừng của đất Lâm Đồng. Anh Hồng bảo: “Đấy là thành công nhất của tôi!”. Cũng theo anh, loại đào ghép mới này có bộ rễ rất khỏe, hoa đẹp, đều và trong thời gian tới, đây sẽ là giống chủ lực của vườn đào nhà anh. 

Nhìn cách anh Hồng tất bật cắt tỉa, chăm chút những gốc đào, tôi chợt nhớ đến ông bạn già của tôi ở Đà Lạt. Tết năm ngoái, tôi có ghé thăm ông và lấy làm lạ khi thấy ông chưng một gốc đào bích rất đẹp ở vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà, với giá cả triệu đồng. Cho dù gia cảnh của ông khá chật vật và ông không phải là người yêu cây cảnh. Rồi như hiểu được sự thắc mắc của tôi, ông bạn phân trần: “Mình người làng Nhật Tân, ngày Tết không nhìn thấy cây đào trong nhà, nó cứ thế nào ấy!”. Thế rồi, chẳng quản ngại đường sá xa xôi, tuổi cao, sức yếu, ông bạn tôi đã lặn lội xuống tận Lâm Hà, nơi có người quê gốc Nhật Tân đang trồng đào, để chọn cho mình một gốc đào đẹp nhất, ưng ý nhất về chưng trong mấy ngày Tết. 

Hóa ra, trong bất cứ người dân miền Bắc nào xa quê, việc được ngắm nhìn những sắc đào tươi hồng, rạng ngời trong những ngày đầu năm không chỉ đơn thuần là nhìn ngắm mà còn để thấm thía nỗi nhớ quê hương da diết. Bà Nguyễn Thị Kim Liên (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc), người mà tình cờ tôi gặp tại vườn đào của anh Hồng, cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào tầm này, tôi lại đến đây mua một cành đào về thắp hương cúng tổ tiên và trang trí nhà cửa cho có không khí Tết”.

Tết Nguyên đán năm nay, một lần nữa, những cành đào danh tiếng của đất Nhật Tân lại nở hoa giữa trời Nam rực rỡ nắng vàng trong khu vườn rộng 6.000 m2 của một người nặng nợ với hoa đào ở vùng đất của xứ trà B’Lao.

Nguồn: Báo Lâm Đồng



************************

Quất thế, đào cổ thụ ủ rũ 'đứng đường' đón khách


(VTC News) - Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng người trồng đào quất đang lâm vào tình trạng ế khách, nhất là với những cây có giá "khủng".

Trong những ngày này, tại các vườn lâu năm ở Hà Nội như Nhật Tân, Tứ Liên, đào quất đã lên dáng, trổ hoa sẵn sàng chờ khách tới mua. Tuy nhiên sau một năm kinh tế khó khăn, thói quen vung tiền cho các loại cây chơi Tết đã bị hạn chế hơn rất nhiều.

Mặc gì lượng khách đến những khu vườn này vẫn khá đông nhưng đa phần trong số đó là khảo giá hoặc thuê thay vì bỏ tiền ra mua những loại cây cảnh này. Tình trạng ế khách không chỉ xảy ra với những cây giá rẻ, mà ngay cả quất thế, đào cổ thụ trên chục triệu đồng cũng đang lầm vào cảnh bi đát.
Thượng vàng hạ cám đều ... ế
Tham khảo tại các vườn đào, quất ở Tứ Liên (Hà Nội), về mặt bằng chung giá không có nhiều thay đổi so với năm trước, tuy nhiên lượng khách tới mua và thuê lại ít hơn hẳn so với cùng thời điểm Tết năm ngoái.
Thị trường đào năm nay khá đa dạng về chủng loại, kiểu dáng cũng như mức giá. Đào cành các loại như đào phai, bích đào... có giá từ 50.000 - 300.000 đồng, đào rừng mang xuống từ Mộc Châu, Lạng Sơn có giá cao hơn từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi cành, nếu cành to và nhiều hoa giá có thể lên tới 2 - 3 triệu đồng.
dao

Cảnh tượng ủ rũ dễ nhận thấy của những người bán đào trên đường Nhật Tân (Hà Nội) (Ảnh: Nguyễn Lê)

Không chỉ phục vụ cho lớp khách hàng bình dân, giới trồng đào còn có sẵn những cây giá "khủng" từ 10 triệu đổ lên dành cho người lắm tiền hoặc cơ quan, tổ chức mua về chơi Tết. Những cây loại này thường có tuổi đời từ 2 - 4 năm, có thế rõ ràng, giá mua đứt có thể lên tới 40 - 50 triệu, còn nếu thuê sẽ phải chi trả 70% giá trị.
Ông Hùng, chủ một vườn đào ở Tứ Liên cho biết, nếu như mọi năm, vào tuần sát Tết đào sẽ được bán rất mạnh thì năm nay tình hình lại khá căng. Hàng ngày, vườn của ông đón khá nhiều lượt khách tới xem nhưng chủ yếu chỉ là khảo giá, nếu có mua cũng chỉ chọn những cây giá thấp từ 1 - 3 triệu đồng.
Với loại đào cổ thụ, giá trên 10 triệu năm nay người thuê đã ít chứ đừng nói gì là mua, ông Hùng than thở.
Theo ông Hùng, cả vườn có 200 gốc đến giờ khách mới đặt thuê được gần một nửa, nếu không có ai hủy thì đến Tết hòa vốn là may, chủ vườn bi quan về tình hình trước mắt.
Tương tự như đào vườn, đào rừng cũng đang trong tình trạng xem nhiều hơn mua. Dạo qua tuyến phố Lạc Long Quân (Hà Nội), mặc dù loại đào này được bày bán khá nhiều và mức giá không hề tăng hơn so với năm trước nhưng cảnh chủ hàng ngồi ngáp ngắn, ngáp dài vẫn rất phổ biến.
Chị Hòa, một chủ hàng tại đây cho biết, năm nay do kinh tế khó khăn nên chỉ dám nhập về 30 cành đào Lạng Sơn. Giá cả mặc dù đã khá bình dân từ 1 - 10 triệu đồng nhưng mới chỉ bán được 10 cành. Càng gần Tết giá đào sẽ càng hạ xuống, kiểu này lỗ vốn là chắc, người chủ này ngao ngán.
Quất cùng cảnh ê chề
Cùng chung cảnh ngộ "ế" như đào, nhưng tình hình của quất còn có bi thảm hơn. Do năm nay thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều khiến nhiều cây bị hỏng rễ, bung quả, trong khi đó giá lại không thể tăng hơn so với năm trước, không những thế sức mua lại èo uột đang khiến người trồng hết sức khó khăn.
Ông Đoàn, một chủ vườn có 300 cây ở Tứ Liên (Hà Nội) cho biết, riêng số cây bị hỏng từ đầu năm tới đây đã chiếm tới gần 1/4. Tuy nhiên do đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trồng quất nên thiệt hại mới được giảm thiểu, không như những hộ mới làm được 1 - 2 năm do mưa nhiều nên đã hỏng cả vườn, ông Đoàn kể.
quat

 Quất thế giá cao bán rất chậm trong những ngày này (Ảnh: Nguyễn Lê)

Mặc dù quất mất mùa do chết nhiều nhưng giá lại không hề được đẩy cao hơn so với năm trước. Những cây cao khoảng 1m có giá từ 300.000 - 500.000 đồng; những cây đã tạo thế, chia tầng và có độ tuổi trên 1 năm nằm trong khoảng từ 700.000 - 3 triệu đồng; còn với loại lâu năm, dáng đẹp, có thế rõ ràng rơi vào khoảng từ 5 - 10 triệu đồng, thậm chí có cây còn lên tới gần 20 triệu đồng.
Năm nay, quất rẻ mà còn bán rất chậm thì quất đắt, quất thế làm sao mà tiêu thụ được, ông Đoàn nói về tình hình kinh doanh. Chưa cần biết có lãi được đồng nào không chỉ cần không lỗ là vui rồi nhưng xem ra khó khăn lắm, chia sẻ của ông Đoàn cũng đang là lo lắng chung của người trồng quất.
Được biết, mặc dù vườn của ông Đoàn có khá nhiều quất thế giá cao nhưng từ đầu tháng tới giờ tính cả bán và thuê cũng chỉ xấp xỉ được 10 cây. Tình hình của các khu vườn khác tại Tứ Liên (Hà Nội) cũng không khá khẩm hơn được bao nhiêu.
Anh Nam, một người đến xem quất tại đây cho biết, chủ yếu anh đến xem để khảo giá, đến 28 - 30 âm kiểu gì giá chả hạ hơn nữa, lúc đó mua cũng được.
Chia sẻ của anh Nam cũng là suy nghĩ của đa phần người mua đào, quất tại thời điểm này, càng tới sát Tết, giá sẽ càng hạ, lúc đó khách hàng sẽ được sở hữu cây cảnh vừa ý cũng như phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên tâm lý chung này sẽ khiến người trồng đào, quất đối diện với một cái Tết ảm đạm nhất trong những năm trở lại đây.

NM
*******************

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”


(NLĐO) – Hoang dã và rực rỡ, ngọt ngào và kỳ lạ là những miêu tả bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên ở nước Anh.

Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh (RHS) đã công bố những bức ảnh đẹp đạt giải trong cuộc thi tìm kiếm những nhiếp ảnh gia chụp ảnh vườn quốc tế tốt nhất 2013 do hiệp hội này tổ chức. Chiến thắng thuộc về nhiếp ảnh gia Heather Buckley với phần thưởng 1.000 bảng Anh (hơn 34 triệu đồng). Bức ảnh của Heather miêu tả vẻ đẹp của mao địa hoàng (foxgloves) hồng rực rỡ vươn thẳng lên bầu trời xanh, chụp từ dưới lên trên.

 

Bức ảnh của Heather Buckley
Bức ảnh của Heather Buckley

 

Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc đã mang về chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh gia trẻ của năm cho Mateusz Piesiak, 17 tuổi. Một bức ảnh chủ đề  In Pastels nhận nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo. Họ cho rằng đây là bức ảnh đẹp.

 

Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc
Bức ảnh chim sáo đá nhiều màu sắc

 

Mùa thu vàng rực rỡ với những tia nắng lung linh của Brett Critchley chiến thắng thể loại 4 mùa. Vị trí thứ hai là bức ảnh chụp mùa đông ở Lincolnshire-Anh, khắp nơi bao phủ bởi băng tuyết.

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Nhiếp ảnh gia Kentwell Hall chiến thắng giải đầu tiên trong thể loại vườn. Genna Vine, 9 tuổi, đã giành chiến thắng giải dành cho những nhiếp ảnh gia dưới 11 tuổi.

 

Ảnh của Kentwell Hall

Ảnh của Kentwell Hall

 

 

Ảnh của Genna Vine, 9 tuổi 

Ảnh của Genna Vine, 9 tuổi 

 

Chris Young, biên tập viên của tạp chí Garden, nhận xét: "Các bức ảnh được gửi đến từ hơn 40 quốc gia tham gia cuộc thi năm nay rất chất lượng. Điều này đã khiến cho ban giám khảo trải qua những giây phút đầy thú vị nhưng không ít khó khăn để chọn lựa người chiến thắng”.

Các bức ảnh đều thể hiện rõ sự đam mê và nhiệt tình của người chụp, mô tả rõ ràng vẻ đẹp thiên nhiên. Bức ảnh chiến thắng phải kết hợp giữ sự khéo léo của nhiếp ảnh gia, kiên nhẫn, chờ đợi cơ hội để được một bức ảnh đẹp. Cuối cùng, bức mao địa hoàng (foxgloves) chiến thắng.

“Đó là một vinh dự tuyệt vời khi chiến thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm, giải thưởng do Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh (RHS) tổ chức. Tôi rất vui vì mình có cơ hội tham gia và đoạt giải”- Heather Buckley cho biết.

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp “ngất ngây”

 

M.Khuê (Theo Daily Mail)


**********************

Về xứ Huế nhớ bánh khoái


Ngay từ cái cách ngồi co ro bên một quán cóc, giữa cái rét của xứ Huế và nhìn những đĩa bánh khoái vàng ươm nóng hổi đã thấy “nôn nao” vì thèm.

Bánh khoái dễ khiến người chưa quen nhầm thành bánh xèo vì có nhiều nét tương đồng. Tuy vậy, bánh khoái nhỏ, dày và ăn giòn hơn bánh xèo. Để làm nên sự khác biệt này là do khâu pha bột với một công thức “độc quyền”, độ lửa khi chiên bánh và pha nước chấm của mỗi quán.

Người xứ Huế vốn nức tiếng cả nước về sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong ăn uống. Phải nhìn cách người thợ chiên bánh, canh lửa, đổ bột vào chảo đều tay, trở bánh và canh thời gian cho bánh vừa chín giòn thì mới thật nể phục cái tâm của họ đặt vào món ăn.


Đầu tiên là khâu chọn bột rất kỹ càng. Đó là loại bột gạo ngon, được xay kỹ cho thật mịn, sau đó hòa với nước sao cho hỗn hợp không quá đặc để bánh được ngon. Sau đó, người nấu bỏ chút muối ăn, đập vài quả trứng gà để khi chiên bánh lên màu đẹp mắt, dậy mùi và giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Nhân bánh khoái cũng khá giống bánh xèo, gồm thịt, tôm đã luộc bỏ vỏ, ít xá xíu…tùy mỗi quán và không thể thiếu vài cọng giá múp míp.

Khuôn đúc bánh khoái nhỏ xinh, làm bằng chất liệu gang nên vị bánh chiên lên rất đặc trưng. Đường kính khuôn bánh khoảng 15 cm nên bánh khoái ra lò cũng nhỏ xinh bằng một nửa bánh xèo ta thường thấy.

Khi khách gọi món là lúc người nấu chế biến tại chỗ nóng hổi. Chảo bánh đã nóng, cho dầu ăn đảo đều, nhanh tay múc một muỗng bột đổ vào khuôn. Tiếng xèo xèo vang lên cùng mùi thơm lừng thật khó cưỡng lại. Sau đó tiếp tục cho phần nhân vào đợi bánh chín, trở bánh rồi cho ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

Nếu bánh xèo có thể chấm với mắm ớt cay hoặc mắm nêm thì bánh khoái lại thêm phần “quyến rũ” bởi chấm với nước lèo, thực sự thơm ngon tuyệt cú mèo. Để có nước chấm ngon cần sự chuẩn bị kỹ càng và công thức bí truyền của từng gia đình, điều quyết định tên tuổi của quán ăn.

Nước lèo bánh khoái công phu với nhiều nguyên liệu như gan heo, thịt nạc băm nhuyễn kết hợp với mè rang, đậu phộng giã nhuyễn cùng nước tương đậu nành Huế chính gốc được chưng cất kỳ công.

Ai đã một lần ăn chiếc bánh khoái giòn tang, thơm lừng được chấm với nước lèo sẽ không quên được vị bùi bùi của đậu phộng, chất thịt thơm tự nhiên… Tất cả cùng làm nên hương vị loại bánh “đắm say lòng người”, nhất là trong cái lạnh và mưa phùn những tháng đầu xuân xứ Huế, nên bánh khoái càng trở nên “khoái khẩu”.

Cũng như bánh xèo, bánh khoái ăn kèm với đĩa rau sống tươi, ngon nhất là đĩa rau cải con, rau thơm, hành ngò đi kèm vài lát chuối chát, khế chua thái mỏng.

DSC-0173-JPG-2518-1390274392.jpg

Về xứ Huế ăn bánh khoái để ấm lòng những ngày mưa.

Về cái tên bánh khoái, chuyện kể ngày xưa để có những chiếc bánh thơm ngon, người đổ bánh trên bếp củi mà trời mưa quanh năm nên củi ướt, khói mù mịt cả gian bếp làm cay xè mắt. Vì thế bánh này vốn có tên là bánh khói, nhưng chệch đi thành "khoái" theo cách phát âm của người Huế.

Bài và ảnh: Khánh Ly



**********************


Côn đồ tấn công bệnh viện, uy hiếp y, bác sĩ


(NLĐO)- Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân tai nạn giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.


 

2 chiếc xe máy mà nhóm thanh niên côn đồ để lại trước BV Đa khoa huyện Đức Thọ

2 chiếc xe máy mà nhóm thanh niên côn đồ để lại trước BV Đa khoa huyện Đức Thọ

 

Vào khoảng 14 giờ 30 ngày 25-1, khi các y bác sĩ tại khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang tiến hành cấp cứu cho 2 nạn nhân, 1 người tên Q. và người kia tên T. (SN 1983, trú tại xã Đức Long, Đức Thọ, Hà Tĩnh), nhập viện vì tai nạn giao thông.

Một lúc sau, bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên chừng 8 người hung hăng xông vào chửi bới om sòm và đuổi các y, bác sĩ đi.

Sau khi đã đập nát 1 cáng cứu thương, phá hỏng 1 tủ thuộc và đập vỡ 1 cánh cửa phòng cấp cứu, nhóm đối tượng trên đưa nạn nhân sang phòng khám Bình An (đối diện bệnh viện) để chữa trị.

Khi thấy sự có mặt của lực lượng công an, nhóm thanh niên đã bỏ đi và vứt lại 2 chiếc xe máy ngay cổng bệnh viện.

Được biết, nhóm đối tượng này đã đưa 2 nạn nhân trên vào viện khi tai nạn xảy ra. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau đó quay lại đập phá bệnh viện.

Cũng ở bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, vào lúc khoảng 2 giờ ngày 23-1, tại Khoa hồi sức cấp cứu, một nhóm người ở xã Đức An (Đức Thọ) sau khi đưa người nhà vào viện cấp cứu liền quay sang tấn công khiến y bác sĩ phải bỏ chạy tán loạn.

Rất may không có sự thiệt hại về người và tài sản.

 

Lực lượng công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc

Lực lượng công an đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc

 

Tình trạng trên không chỉ xảy ra ở Khoa ngoại, Khoa hồi sức cấp cứu mà ngay ở cả Khoa nhi trước đó cũng đã xảy ra nhiều lần.

Bác sỹ Nguyễn Trọng Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: "Việc côn đồ liên tục tấn công vào bệnh viện đang khiến cho đội ngũ các y, bác sỹ và bệnh nhân điều trị tại đây hết sức lo lắng, bất an. Ban lãnh đạo bệnh viện đã họp và quyết định tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để như đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và các y, bác sỹ".

Hiện vụ việc trên đang được công an huyện Đức Thọ vào cuộc điều tra.

 

Tin-ảnh: Đức Duy


****************************

Bắt nghi phạm thứ hai đánh chết cô gái gốc Việt ở Mỹ

(TNO) Nghi phạm thứ hai trong nhóm 5 người đánh hội đồng dã man một cô gái gốc Việt đến chết bên ngoài một hộp đêm ở bang California (Mỹ) đã bị bắt giữ vào hôm 25.1.


Cảnh sát trưởng thành phố Santa Ana Carlos Rojas (trái) trong buổi họp báo về cuộc điều tra vụ án mạng. Màn hình phía sau chiếu chân dung Vanesa Zavala (trái), nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ, và người phụ nữ được cho là nghi phạm thứ 3 đang bị truy lùng - Ảnh:
www.ocregister.com

>> Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

Trang tin Christian Post dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Santa Ana, thuộc bang California, cho biết nghi phạm thứ hai có liên quan đến vụ một nhóm người tấn công cô Annie Kim Pham đã bị bắt.

Vào hôm 19.1, Kim Pham được cho là đã bị đánh đến chết bởi một nhóm 2 đàn ông và 3 phụ nữ chỉ vì cô vô tình đi ngang chỗ nhóm người này chụp hình.

Sau vụ án mạng, cảnh sát điều tra và cho đến nay đã bắt giữ 2 người, đều là phụ nữ. Nghi phạm thứ hai bị bắt là một công dân ở thành phố Santa Ana, 27 tuổi.

Theo điều tra của cảnh sát, đã có 2 phụ nữ “có những tiếp xúc thân thể” với Kim Pham sau một vụ cãi cọ. Cảnh sát cũng nói hiện truy lùng nghi phạm nữ thứ 3, cho rằng cô này là một “nhân vật cần điều tra”.

Mặc dù có nhiều thông tin ban đầu cho rằng ngoài 3 phụ nữ, còn có 2 đàn ông tham gia đánh hội đồng nạn nhân, nhưng cảnh sát Santa Ana sau đó cho rằng vụ ẩu đả chỉ diễn ra giữa những người phụ nữ, theo Christian Post.

Vanesa Zavala, 25 tuổi, nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ vào đầu tuần này, đã tuyên bố mình không phạm tội giết người. Cô này đang bị tạm giam với mức tiền nộp để tại ngoại lên đến 1 triệu USD.

Hoàng Uy



*************************

Lời trần tình của “Hoa hậu chui” Hoàng Thu
(LĐĐS) - 

Dư luận và giới showbiz vừa qua “nóng ran” với việc người mẫu Phan Hoàng Thu đã bất ngờ lọt vào Top 10 chung cuộc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế (kết thúc đêm 31.12.2013 tại Malaysia). Bất ngờ hơn, cô gái sinh năm 1990 này xuất hiện trong cuộc thi khi chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép.

Bằng cách nào em biết có cuộc thi này mà tham gia?

- Em từng được BTC biết đến qua cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2012, vì vậy mà BTC đã trực tiếp mời em tham gia cuộc thi. Qua tìm hiểu, em được biết, trước đó Việt Nam mình cũng có nhiều người tham gia rồi, vì vậy mà em đã quyết định tham gia thi. Em nghĩ mình tham gia thi cho vui, chứ không ngờ mình lại đoạt giải.

Như em chia sẻ, trước đó em từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, chắc hẳn cũng đã biết về việc phải xin phép mới được đi thi?

- Em nhận được điện thoại của BTC cuộc thi Hoa hậu du lịch Quốc tế trước cuộc thi đúng 1 tuần nên em không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Nói đúng ra là chỉ trước 3 ngày, em mới quyết định sẽ tham gia.

Có lẽ em cũng hơi đoảng chăng(?!) Em không có người quản lý, nên cũng không được tư vấn, chỉ dẫn là cần phải làm gì và chuẩn bị ra sao. Trước đó, khi em tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, em được một công ty đưa đi thi, nên tất cả mọi việc đều được họ lo, bản thân em chỉ xách vali và lên đường. Vì vậy khi đồng ý tham gia cuộc thi, em không biết mình cần phải được cấp phép mới được tham gia và cũng không biết làm thủ tục như thế nào. Em chỉ nghĩ đơn giản, vì em đã từng lọt vào Top 3 Siêu mẫu Châu Á và lại được BTC mời trực tiếp là mình có thể đi thi được rồi. Chứ nếu biết cần phải xin cấp thẻ, chắc em không dám cố tình đi như vậy.

Thông tin từ đâu em biết mình đã thi “chui”?

- Đêm chung kết, em lọt vào 6 Hoa hậu du lịch Quốc tế, lúc đó một số anh chị nhà báo đã gửi những đường link bài báo nói em đang đi thi mà chưa được cấp phép. Khi đó em mới biết chính thức là mình đang đi thi “chui” và bị gọi là “Hoa hậu chui” (cười).

Bị gọi là “Hoa hậu chui”, em cảm thấy thế nào?

- Em rất buồn. Các bạn Hoa hậu khác đoạt giải như Hoa hậu Thái Lan, Uganda... khi về nước đều được đón tiếp và tổ chức họp báo rất long trọng. Trong khi đó…

Em có nghĩ với cái “nick name” như vậy, sự nghiệp của em sẽ bị ảnh hưởng?

- Trong bản tường trình gửi Sở VHTTDL Hà Nội, em đã viết rất chi tiết, việc em đi thi “chui” là sai. Em chưa hiểu hết quy định của Nhà nước, là do em thiếu hiểu biết, vì vậy em xin nhận lỗi. Nhưng còn thành tích em đã đạt được trong đấu trường quốc tế, là điều không thể phủ nhận. Vì vậy, em hy vọng tới đây các nhà thiết kế, giới chuyên môn công nhận nỗ lực cũng như thành tích mà em đã đạt được.

Khi tham gia cuộc thi, em có gặp nhiều áp lực hay căng thẳng?

- Một tháng trời, một thân một mình ở nước bạn, có những lúc em rất mệt mỏi và muốn bỏ về, đặc biệt trước đêm chung kết mấy ngày, em đã bị ốm, sốt rất cao, em chỉ muốn bay ngay về bên gia đình, bên mẹ, để được mẹ chăm sóc. Nhưng rồi em nghĩ, mình đã tham gia thi, đã đại diện cho Việt Nam thì không thể bỏ về như thế được, và mình cũng không phải là thiếu tự tin, khi đã có những nhận xét rất tốt về mình. Vì vậy em quyết định thi tiếp và trước đêm chung kết đã có buổi phỏng vấn trực tiếp bởi 10 giám khảo. Hôm đó, rất may em đã hết sốt và trả lời tốt những câu hỏi của giám khảo.

Một kinh nghiệm mà em nhận được từ cuộc thi trước, nếu như thí sinh nào nhận được nhiều câu hỏi của các giám khảo, thì thí sinh đó khả năng lọt vào vòng trong rất cao.

Trong buổi phỏng vấn đó, em đã nhận được những câu hỏi như thế nào?

- Em đã nhận được câu hỏi, sau khi trở về Việt Nam, bạn sẽ nói gì với mọi người về đất nước Malaysia? Em trả lời rằng đất nước Malaysia là một đất nước đặc biệt về văn hóa và là một thiên đường mua sắm. Tôi rất thích shopping ở Malaysia...

Đấy là trong buổi phỏng vấn, vậy ngoài đời thì sao, cũng thích shopping và hàng hiệu?

- Em cũng là người rất thích shopping, nhưng không cứ phải là hàng hiệu. Với em, cái gì phù hợp với mình, cần thiết và đẹp là được, có những món đồ em đã dùng đến vài năm.

Rất nhiều chân dài thích được đi shopping, mua hàng hiệu, đặc biệt lại được tài trợ bởi những “đại gia”. Có người, sở thích đó như một cơn nghiện. Nếu là em, khi có một ai đó tài trợ cho việc mua sắm, em sẽ hành xử thế nào?

- Em có may mắn hơn các bạn khác trong nghề là nhà em ở Hà Nội, bố mẹ em là công chức và bản thân em không thiếu thốn điều gì. Ngoài ra, em cũng đang đi làm, nên cũng có một mức thu nhập ổn định. Còn để nói đang có một ai đó tài trợ những món quà lớn thì em chưa.

Giả sử bây giờ có một người mến em, muốn tặng quà cho em theo “cấp độ tình cảm” tăng dần, em sẽ đánh giá thế nào?

- Em học nghệ thuật từ bé, nên có thể suy nghĩ của em khác hơn mọi người một chút. Nếu như một người mà khi gặp em không có cảm tình, thì chắc chắn sẽ không có lần thứ 2 em gặp lại. Đôi khi em thấy tính tình mình hơi đồng bóng và bị chi phối bởi cảm xúc.

Tuýp đàn ông như thế nào sẽ khiến em có cảm tình?

- Đó phải là người chân thành, cách ứng xử thông minh và hài hước.

- Cảm ơn Hoàng Thu!



**********************

Những “nữ hảo hán” trên đường về quê đón Tết


Vai vác đồ, tay bế con, họ xứng đáng được mệnh danh là những “nữ hảo hán” trên hành trình về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

:


Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Ước tính năm nay, Trung Quốc có tới 3,62 tỷ lượt người đi lại trong vòng 40 ngày trước và sau tết, tăng 200 triệu lượt so với năm ngoái.

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc


Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Cùng với cảnh nhộn nhịp và chen chúc, nhiều người đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những chị em phụ nữ “tay xách nách mang” trên các ga tàu.

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Tết Nguyên Đán, Trung Quốc

Có lẽ ai cũng muốn mang về nhà thật nhiều của ngon, vật lạ để biếu người thân trong dịp Tết sau một năm lao động vất vả ở bên ngoài.

Tết Nguyên Đán là mùa di chuyển lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, thậm chí còn được ví với cuộc di cư lớn nhất của loài người trên thế giới.

Sầm Hoa(Tổng hợp)



**************************

hàng của playboy chuẩn ko cần chỉnh


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới


(Dân trí) - Một trong những điều thú vị khi đi du lịch là được đặt chân tới những địa danh nổi tiếng. Dưới đây là top 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới mà bạn nên ghé thăm trong hành trình du ngoại của mình.


Nhà hàng Stiftskeller St.Peter tại Áo

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Stiftskeller St.Peter là nhà hàng bên trong tu viện Archabbey của thánh Peter/Phê-rô ở Salzburg. Được công nhận là nhà hàng lâu đời nhất châu Âu và được biết đến với lòng hiếu khách hơn 1.200 năm. Nhà hàng khai trương phục vụ khách từ năm 803 trước công nguyên. Tu viện Archabbey của thánh Peter/Phê-rô cũng nổi tiếng là tu viện lâu đời nhất của những người nói tiếng Đức trên thế giới, được thành lập từ năm 696 trước công nguyên.

Nhà hàng Bianyifang tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Nhà hàng đầu tiên chuyên về vịt quay là Bianyifang, mở cửa từ năm 1416, tại khu vực Tiền Môn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Dưới triều đại nhà Minh, sức lan tỏa của món vịt quay đã ảnh hưởng lớn hơn tới tầng lớp thượng lưu, thậm chí còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác thơ ca.

Nhà hàng Zum Franziskaner tại Thụy Điển

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Mở cửa vào năm 1421, nhà hàng không những nổi tiếng bởi cách bày trí cổ kính với tông màu gỗ ấm áp mà còn bởi lòng hiếu khách tồn tại hàng trăm năm. Đến đây du khách có thể thưởng thức loại bia ngon tuyệt hảo từ hầm chứa bia lớn của nhà hàng.

Nhà hàng Owariya tại Nhật Bản

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Owariya được thiết kế đậm chất “Kyoto”, đã tồn tại hàng thế kỉ qua, với những món ăn và không gian tuyệt vời. Owariya được những người dân địa phương và khách du lịch biết đến với món mì soba cũng như các món bánh kẹo soba. Nếu bạn muốn được trải nghiệm để biết thế nào là “Kyoto” và “soba”, bạn không thể không đến Owariya. Nhà hàng được mở cửa vào năm 1465.

Nhà hàng La Tour D'argent tại Pháp

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Tọa lạc tại thành phố Paris cổ kính, nhà hàng mở cửa chào đón khách vào năm 1582, dưới thời Vua Henri 4, do dòng họ Terrail gây dựng. Nhà hàng nổi tiếng có kho rượu quý gần nửa triệu chai. Tới đây bạn không những được thưởng thức những món ngon mà còn được ngắm nhà thờ Đức Bà tuyệt đẹp.

Nhà hàng White Horse Tavern tại Mỹ

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được mệnh danh là quán rượu lâu đời nhất nước Mỹ và từng do một tên cướp biển nổi tiếng quản lý. Những câu chuyện về tên cướp biển nổi tiếng, William Mayes, Jr, vẫn còn ám ảnh nhà hàng này. Khách hàng quen tới nhà hàng trông như chuồng cọp màu đỏ này như là để tìm những cảm giác xa xưa của ông cha như được ngồi bên lò sửa đốt gỗ lớn để cùng nhâm nhi tách trà nóng. Nhà hàng bắt đầu đón khách năm 1673.

Nhà hàng Sobrino do Botin tại Tây Ban Nha

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được khai trương vào năm 1752, nhà hàng không những có tên trong sách Guiness như là một trong những nhà hàng cổ xưa nhất mà cũng được nhắc tới trong truyện Fiesta (Mặt trời luôn sáng) của Ernest Hemingway. Đặc sản tại Sobrino de Bontin có thể kể tới chân giò nướng hay lươn con. Không gian cổ nhất thế giới với những chiếc lò nướng bằng củi và những bậc thang gỗ.

Nhà hàng Fraunces Tavern tại New York

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Nhà hàng mở cửa năm 1762. Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington đã từng ăn tối và uống rượu tại đây. Ông đã chia tay Lục quân Lục địa tại đây vào tháng 12-1783. Trong suốt cuộc cách mạng Mỹ, quán rượu này là nơi gặp gỡ của “Những người con của tự do”. Hàng loạt bức chân dung của người lãnh đạo tài ba này được trưng bày tại nhà hàng cùng với những lá cờ Mỹ.

Nhà hàng Rules tại London, Anh

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Đây là một trong những nhà hàng được xếp vào loại lâu đời nhất ở London, với phong cách trang trí và nội thất đẹp mắt. Nếu bạn tìm một nhà hàng đúng chất Anh để thưởng thức món Pudding Yorksire hãy chọn ngay nơi này làm điểm đến. Nhà hàng được mở cửa năm 1798.

Nhà hàng Yar tại Nga

Ghé thăm 10 nhà hàng cổ xưa nhất thế giới

Được bài trí như một cung điện lớn của Nga hoàng có cột mạ vàng, đèn treo và tranh vẽ treo tường. Nhà hàng này đã từng phục vụ nhiều tầng lớp quý tộc và nhiều nhà văn Nga như Tolsto,... Nơi đây phục vụ các món ăn Nga truyền thống như món gà cuốn kiểu Kiev. Vào các bữa tối, du khách tới đây còn được thưởng thức những màn nhảy múa của những cô gái Nga xinh đẹp. Nhà hàng mở cửa đón khách vào năm 1862.

Phan La
Theo Fodors


*********************


Cận cảnh nhà vệ sinh công cộng "5 sao" giá bạc tỷ tại TP.HCM

26/01/14 07:55

(GDVN) - Từ 25/1, TP.HCM đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh đạt chuẩn "4 - 5 sao" hoàn toàn miễn phí cho người dân tại các công viên Tao Đàn và Lê Văn Tám.

Mỗi nhà vệ sinh có diện tích 60 m2 với chi phí từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Đây là các nhà vệ sinh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Toàn bộ phí xây dựng, phí duy trì hoạt động cho đều do ngân hàng Sacombank chi trả, bù lại phía ngân hàng được phép lắp máy ATM tại khu vực nhà vệ sinh này.


Đây là mô hình đã được UBND TP.HCM chấp thuận cho thí điểm, nếu thành công sẽ nhân rộng ra khắp địa bàn thành phố. Cụ thể, thành phố sẽ thí điểm tại công viên 23/9 với 3 vị trí; công viên Tao Đàn, công viên Lê Văn Tám và bến xe Chợ Lớn mỗi nơi 2 vị trí; tại công viên Gia Định và bến xe Đầm Sen mỗi nơi 1 vị trí.

Hiện tại, trước Tết Nguyên Đán chỉ có thể đưa vào sử dụng 3 nhà vệ sinh, còn 8 nhà vệ sinh sẽ được đưa vào sử dụng sau Têt.

Toàn bộ 11 nhà vệ sinh này đều xây dựng theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao với đầy đủ tiện nghi bên trong, bao gồm hệ thống cảm biến tự động xả nước, khu dành cho người khuyết tật, gương soi cỡ lớn, trang bị âm nhạc, lịch xem ngày, đồng hồ treo tường,...Đặc biệt có nhân viên vệ sinh trực liên tục từ 5h sáng đến 22h tối mỗi ngày.

Chỉ trong sáng hôm nay, sau khi nhà vệ sinh đưa vào sử dụng, đã có rất nhiều người đến sử dụng dịch vụ từ nhà vệ sinh này. Tất cả đều cảm thấy thích thú và hứng khởi trước vẻ hiện đại bên trong.

Dưới đây là một số hình ảnh nhà vệ sinh tiêu chuẩn 4 - 5 tại thành phố:

Người dân được sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn 4 - 5 hoàn toàn miễn phí
Người sử dụng được yêu cầu bỏ giày dép bên ngoài, chỉ được sử dụng dép nhựa có sẵn ngay cửa nhà vệ sinh khi vào bên trong
Toàn bộ các bồn tiểu được trang bị hệ thống cảm ứng xả nước tự động
Hệ thống chiếu sáng 24/24 bằng đèn led tiết kiệm điện bên trong nhà vệ sinh
Bên trong được trang bị gương soi phía trên các bồn rửa tay rất tiện nghi cho người sử dụng
Đặc biệt nhà vệ sinh còn trang bị một buồng dành cho người khuyết tật
Và cũng không thể thiếu những thông điệp như thế này
Nhà vệ sinh hoạt động từ 5h sáng đến 22h tối, mỗi ngày chia làm 2 ca trực
Nhiều người sử dụng cảm thấy thích thú và hứng khởi trước vẻ hiện đại của nhà vệ sinh đạt chuẩn 4 - 5 sao



**********************

Tìm bạn sau 26 năm sống cô đơn tại Siberia


(GDVN) - Một người phụ nữ Nga sống đơn độc 26 năm qua tại Siberia đã lên tiếng cầu xin ai đó tình nguyện tới sống cùng bà vì quá cô đơn.


Bà Agafya Lykova

Bà Agafya Lykova, gần 70 tuổi, là người sống sót duy nhất của gia đình Lykov, những người đã quyết định tự tách rời văn minh vào năm 1936. 

Tuy nhiên, mới đây, bà đã viết thư cho một tờ báo ở Siberia cầu xin một người nào đó tình nguyện tới sống chung với bà tại căn nhà cách thị trấn gần nhất tới hàng trăm km.

"Tôi không biết Chúa giúp tôi tồn tại trong mùa đông thế nào nữa. Không có tí củi nào. Tôi cần phải tích trữ củi trong nhà và tôi phải tiếp tục cầu nguyện", bà nói.

Gia tài cha mẹ bà Bà Agafya Lykova để lại cho bà.
"Tôi nghẹt thở và tôi quá lạnh khi phải làm việc trong thời tiết đóng băng mọi thứ. Đây là cuộc chiến của tôi để tồn tại, cô đơn với căn nhà cần chăm sóc và bao nhiêu việc cần phải làm cho đến khi tôi kiệt sức", bà nói thêm.

Cha mẹ bà đã quyết định cắt đứt liên hệ với thế giới con người vào năm 1936 và đi sâu vào vùng Siberia sinh sống, nơi điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Cho tới năm 1978, sự tồn tại của gia đình bà mới được biết tới. 

Anh chị em của bà đã qua đời trong những năm 1980 bỏ lại bà một mình trong căn nhà gỗ. Hiện bà đang sống cùng 3 con dê, 8 con mèo, một con gà trống, một con gà mái và một con chó tên là Taiga./.

(nguồn Daily Mail)



*********************

Gà trong chuồng


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

 

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm