Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người mẹ Hà Lan đã sang Syria để tìm con gái ở căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Raqqa và cuối cùng đã đưa được cô gái trẻ về Hà Lan.

********************************

Xem “người nhện” Ấn Độ tay không nhào lộn trên tường đá

Một người đàn ông 27 tuổi tại Ấn Độ được mệnh danh là “người nhện” nhờ biệt tài leo lên các tòa nhà cao tầng mà không đeo dây an toàn.

Jyoti Raju sinh ra tại bang Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ, nhưng đã chuyển tới bang Karnataka sinh sống 9 năm trước. Với khả năng trèo tường đặc biệt, anh đã thu hút sự chú ý của các du khách tới thăm Karnataka.

Một màn biểu diễn của Jyoti
Một màn biểu diễn của Jyoti

Jyoti bắt đầu nổi tiếng với biệt tài của mình khi lần đầu tiên trèo lên một pháo đài tại thị trấn Chitradurga thuộc bang Tamil Nadu. Sau đó, video về màn biểu diễn được phát trên một kênh truyền hình địa phương, và từ đó, mọi người biết đến anh, phong anh biệt danh “người nhện”.

Khi chuyển tới Karnataka, Jyoti tiếp tục tập luyện môn trèo tường mà mình yêu thích. Hàng ngày, anh dành phần lớn thời gian để tập luyện trèo tường; anh tập ở mọi nơi, có thể là tại nhà hay ở trong rừng.

Jyoti cho biết anh có thể leo lên những bức tường cao mà không có bất cứ thiết bị an toàn nào chỉ trong vài giây, thậm chí anh còn lộn ngược cơ thể một cách khéo léo uyển chuyển, khi đang cheo leo trên vách đá. Cũng chính vì anh chưa từng thắt dây an toàn nên đã bị chấn thương nhiều lần khi leo trèo trên các công trình cao.

“Đã không ít lần tôi bị thương và đã phải băng bó khắp cơ thể, nhưng đó là chuyện bình thường vì nó là một phần trong thử thách tôi sẵn sàng đối mặt trong cuộc sống của mình,” Jyoti chia sẻ.

Jyoti đã không ít lần bị chấn thương
Jyoti đã không ít lần bị chấn thương nhưng anh vui vẻ chấp nhận điều đó

Những màn biểu diễn đầy mạo hiểm của Jyoti đã được nhiều tờ báo ghi lại và đăng tải rộng rãi.

Nhiều trong số những lần lần Jyoti mạo hiểm chinh phục các tòa nhà, anh cũng nhận được tiền tip (boa) từ khách du lịch. Anh còn tham gia huấn luyện một số trẻ em địa phương trèo tường.

Chàng trai ưa phiêu lưu mạo hiểm này đang ấp ủ muốn chinh phục tòa nhà Đài Bắc 101, cao 509m và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai (828m) vào năm tới.

“Tôi mơ ước sẽ leo lên được tòa tháp Dubai và lập kỷ lục thế giới. Sẽ thật là tự hào nếu tôi hay một trong số học sinh của tôi làm được điều đó,” Jyoti nói.



Minh Việt
Theo DM & Vancouverdesi

********************

Putin phá vỡ im lặng về đời tư

Tổng thống Nga Putin, nổi tiếng về việc giữ kín thông tin đời tư, hôm 23/11 đã phá vỡ im lặng và cho biết tung tích của hai cô con gái.


Putin, phá , im lặng, con gái

Hai con gái của Tổng thống Putin là Maria, 29 tuổi, bí danh Masha, và Yekaterina, 28 tuổi, còn gọi là Katya - là bí ẩn với người Nga - vốn không biết mặt mũi hai cô gái này ra sao.

Tuy nhiên, mới đây, trong cuộc trả lời Itar-tass, nhà lãnh đạo này đã phủ nhận tin đồn rằng hai con gái ông sống ở nước ngoài. Và rằng, ông vẫn gặp các con hàng tháng.

"Tôi có thời khóa biểu làm việc đầy ắp. Ngay cả các con gái tôi cũng chỉ gặp một tới hai lần một tháng:, Putin nói.

Khi được hỏi con gái ông sống ở nước nào, cựu sĩ quan KGB này cho biết: "Ở Nga, chứ còn đâu nữa". "Dĩ nhiên, chúng sống ở Moscow. Chúng tôi gặp nhau ở nhà".

Theo các thông tin không xác nhận hồi mùa hè vừa qua, Maria buộc phải rời nhà ở Hà Lan sau khi một quả tên lửa được cho là do Moscow cung cấp cho quân ly khai Ukraina đã bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17, làm 298 người chết.

Thị trưởng thành phố Hilversum, Hà Lan đã kêu gọi trục xuất cô này song sau đó đã rút lại lời kêu gọi thiếu suy nghĩ.

Yekaterina được cho là đã kết hôn với con trai một vị tướng Hàn Quốc vào năm 2010 song phát ngôn viên của ông Putin đã phủ nhận tin này.

Tổng thống Putin chưa bao giờ chính thức chụp ảnh với các con gái, những người luôn được coi là các nhân vật bí mật - trái ngược hoàn toàn với con gái Tatyana Yumasheva, con gái của ông Boris Yeltsin, người luôn xuất hiện một cách nổi bật trước công chúng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Itar-tass, Tổng thống Putin cũng cho hay, ông quá bận nên không có nhiều bạn. "Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi cảm thấy cô độc".

Cuộc hôn nhân giữa ông Putin và bà Lyudmila, cựu tiếp viên hàng không Aeroflot đổ vỡ vào năm ngoái. Sau khi ly hôn, bà Lyudmila Putina hoàn toàn không xuất hiện trước công chúng.

  • Hoài Linh


*************

Đánh ghen trên máy bay Vietnam Airlines: Chồng có con với bồ

Trong vụ đánh ghen trên máy bay, dù có mặt tại đấy nhưng người chồng không can ngăn được người tình bổ guốc vào mặt vợ.
Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vụ đánh nhau trên máy bay của Vietnam Airlines đêm 21/11 vừa qua.

Chuyến bay của VNA mang số hiệu VN 274 dự định cất cánh vào lúc 21h ngày 21/11 từ TP.HCM đi Hà nội nhưng bị chậm 35 phút.

Theo đó, 2 người phụ nữ lao vào đánh nhau trên máy bay đã bị phạt 7,5 triệu đồng mỗi người vì có hành vi gây rối, mất trật tự trên máy bay. Người đàn ông không bị phạt vì không đánh nhau mà ngược lại còn có hành động tích cực là can ngăn.

Một nhân chứng có mặt trên chuyến bay này cho hay, khi khách đã ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị ra đường lăn thì một phụ nữ bất ngờ đánh ghen, lấy guốc đánh vào phụ nữ ngồi cạnh.

Một phụ nữ đã chửi người còn lại: "Mày dụ chồng tao lên giường với mày, mày là thứ chẳng ra gì". Người phụ nữ kia không những không sợ mà còn chửi lại.

2 nữ và 1 nam hành khách đã có xô xát với nhau khiến cơ trưởng phải quyết định cắt bay, yêu cầu cả 3 tháo dỡ hành lý và xuống máy bay.
2 nữ và 1 nam hành khách đã có xô xát với nhau khiến cơ trưởng phải quyết định cắt bay, yêu cầu cả 3 tháo dỡ hành lý và xuống máy bay.
Liên quan trong vụ đánh ghen đó là vợ chồng ông Đ. - bà L. (người chồng năm nay hơn 30 tuổi, quê ở Thái Nguyên) người vợ sinh năm 1990, quê ở Hà Nội.

Hiện hai vợ chồng đang sinh sống ở một quận nội thành Hà Nội. Hành khách ngồi kế bên ông chồng là bà H. (sinh năm 1986, sinh sống sống tại TP HCM, quê ở Thanh Hóa).

Khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay chuẩn bị đóng cửa để lăn bánh ra đường băng thì bà H. và bà L. chồm ra trước mặt người đàn ông ngồi giữa để cãi cọ nhau, có ý người này nói người kia giật chồng. Lời lẽ về sau càng thô tục, lớn tiếng.

Không dừng ở đó, bà H. đứng lên tát bà L., bà L. giơ chân đạp vào người bà H. thì bị bà H. túm được giày. Có "vũ khí" trong tay, bà H. bổ thẳng giày vào mặt bà L. Người chồng ra sức can ngăn nhưng không được.

Lúc này, tiếp viên được lệnh của Cơ trưởng yêu cầu cả 3 người rời khỏi máy bay, chuyến bay phải dỡ hành lý của khách nên chậm gần 30 phút so với hành trình dự kiến.

Thông tin được làm sáng tỏ sau đó cho thấy đây là một vụ đánh ghen. Ông Đ. trước đây từng có quan hệ tình cảm với bà H., giữa 2 người đã có con.

Nhưng người mà ông Đ. cưới làm vợ sau này lại là bà L. (có đăng ký kết hôn). Không biết vì cố tình hay ngẫu nhiên mà cả 3 người lại cùng có mặt trên chuyến bay VN274, lại ngồi cùng hàng ghế và ngạc nhiên hơn là ông chồng được sắp xếp ngồi giữa người tình cũ và vợ.

Cuộc đánh ghen rất khó hiểu vì ghế ngồi của họ sát nhau, nghĩa là họ cùng làm thủ tục hàng không và xác nhận ghế ngồi.

Sau khi ổn định trật tự, máy bay đã cất cánh lúc 21 giờ 35 phút và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 23 giờ 15 phút cùng ngày, trễ hơn 35 phút so với kế hoạch

Vụ việc xảy ra, bà L. và bà H. đều thành khẩn nhận lỗi, ký vào biên bản. Riêng ông Đ. không phải là người có hành vi gây rối, lại có hành vi can ngăn nên không bị lập biên bản trong vụ việc này.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có chuyến bay khởi hành chậm do đánh ghen.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

(Đất Việt)


*************************

Mẹ Hà Lan vào tận hang ổ Nhà nước Hồi giáo cứu con gái

Một người mẹ Hà Lan đã sang Syria để tìm con gái ở căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Raqqa và cuối cùng đã đưa được cô gái trẻ về Hà Lan.

Bà Monique bất chấp hiểm nguy để cứu con gái
Bà Monique bất chấp hiểm nguy để cứu con gái

Bà mẹ tên là Monique, đã phải cất công đi tìm con gái sau khi cô tới Syria để cưới một chiến binh IS.  Aicha, tên cô gái, bỏ đi từ tháng Hai vừa qua, và cưới Omar Yilmaz, một người mang hai dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan, người từng đã có thời gia nhập quân đội Hà Lan. Aicha chỉ là một trong số nhiều thiếu nữ và phụ nữ Châu Âu đã tới Syria  và Iraq gia nhập IS.

Người mẹ tới Thổ Nhĩ Kỳ tháng 10 vừa qua để theo dấu con gái, song không qua được biên giới. Bà cho biết, con gái bà đã thay đổi trong một thời gian ngắn, từ một thiếu nữ Hà Lan nhiệt huyết trở thành một người Hồi giáo cực đoan. Cô đã liên hệ trên mạng xã hội với Omar Ylmaz và cuối cùng yêu anh ta. “Con bé nhìn gã kia như một kiểu Robin Hood” – bà mẹ nói.

Sau khi cảnh sát được cảnh báo về kế hoạch của Aicha sang Syria, hộ chiếu của cô đã bị tịch thu, song cô dùng thẻ căn cước để đi.
 
Omar đã sử dụng các kỹ năng học từ quân đội Hà Lan để huẩn luyện các chiến binh IS
Omar đã sử dụng các kỹ năng học từ quân đội Hà Lan để huẩn luyện các chiến binh IS

Yilmaz cho BBC biết, anh ta đã cưới cô gái trẻ người Hà Lan sau khi một chiến binh khác cô định cưới bị chết trong chiến sự, nhưng sau đó Yilmaz và Aicha đã tan vỡ. “Cuộc hôn nhân không kéo dài, chúng tôi chia tay. Cô ấy đi đường cô ấy, tôi đi đường tôi”.

Tuần trước, Monique nhận được lời cầu xin từ con gái, và bà đã trở lại Syria, bất chấp lời khuyên của cảnh sát. Bà tới Raqqa, hang ổ của Nhà nước Hồi giáo. Bà tìm thấy con gái và đưa cô về nhà qua đường Thổ Nhĩ Kỳ.

Aicha và mẹ cô bị nhà chức trách giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi họ được phép bay trở về Hà Lan. Khi trở về thành phố quê hương ở Maastricht, Aicha đã bị bắt giữ.

Các quan chức Hà Lan từ chối cung cấp chi tiết vụ việc này.

Theo V.NBBC
Lao Động

****************

Bố ép con gái nuốt 104 viên nang ma túy để buôn lậu

Một cô bé 11 tuổi người Colombia đã suýt tử vong sau khi bị cha mình ép nuốt 104 viên nang có chứa cocaine, tương đương 0,5 kg, để qua mắt cơ quan an ninh.

Cảnh sát cho biết, hai cha con đặt vé máy bay từ thành phố, Santiago de Cali, Colombia đến Madrid, Tây Ban Nha, và sau đó, sẽ tới đảo Canary, Tây Ban Nha.

Bé gái đã bị người cha ép nuốt 104 viên nang chứa cocaine
Bé gái đã bị người cha ép nuốt 104 viên nang chứa cocaine

Trước chuyến bay vào sáng ngày 17/11, người cha ép cô bé nuốt 105 viên nang chứa cocaine vào bụng. Tuy nhiên, không lâu sau khi nuốt, cô bé lâm vào tình trạng nguy kịch do một trong số những viên ma túy đã nổ trong dạ dày.

Cô bé được cha mình cùng một người thân đưa tới bệnh viện thành phố Santiago de Cali, sau đó, hai người này biến mất, để lại cô gái đáng thương. Cô nữ sinh đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để giữ mạng sống và các bác sĩ đã lấy ra 104 viên ma túy, nặng gần nửa kg, từ trong người cô.

Hoover Penilla said, cảnh sát trưởng của thành phố Santiago de Cali nói, rõ ràng bé gái đã bị người lớn lợi dụng để buôn lậu ma túy từ Colombia tới Tây Ban Nha. Hiện nay Viện phúc lợi gia đình Colombia đang tạm thời chăm sóc và bảo vệ cô bé trước môi trường gia đình độc hại.

Theo các thảm tử điều tra vụ việc, bố mẹ cô bé đã nộp hồ sơ xin visa cho cô đầu năm nay để cô có thể đi nước ngoài. Họ bảo với con gái rằng cô sẽ được nghỉ học khoảng nửa tháng để du lịch nước ngoài.

Nhân viên điều tra đã thẩm vấn mẹ của cô bé để tìm tung tích của người cha đã bỏ rơi cô bé. Bà khai rằng bà và chồng đã ly thân, tuy nhiên, họ tin rằng bà ta đang nói dối vì một số bằng chứng sau khi khám xét ngôi nhà cho thấy cặp đôi vẫn sống cùng nhau. Cụ thể là cảnh sát đã tìm thấy hộ chiếu mang tên bé gái và chiếc máy máy bay tới Tây Ban Nha trong ngôi nhà.

Hiện cô bé vẫn đang nằm tại khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viên Valle del Lili, mặc dù cô đã qua cơn nguy kịch.

Cảnh sát Colombia cho hay đây là lần đầu tiên họ chứng kiến trường hợp nhỏ tuổi nhất bị lợi dụng để chuyển ma túy như vậy và họ cũng chưa từng thấy thủ đoạn nuốt ma túy với số lượng lớn như vậy để qua mắt cơ quan an ninh.

Colombia được biết đến là một trong những nơi xuất khẩu Cocaine lớn nhất thế giới.


Minh Việt
Theo DM


***************

Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng... lốp xe đạp

Kết hợp 2 niềm đam mê của mình là xe đạp và vẽ tranh, một nghệ sĩ người Singapore đã tạo ra nên những bức tranh tuyệt đẹp và độc đáo bằng lốp xe đạp.

Thay vì sử dụng cọ vẽ như thường thấy, Thomas Yang, một nghệ sĩ người Singapore lại sử dụng chiếc lốp xe đạp để tạo nên những đường nét, họa tiết cho bức tranh vẽ độc đáo của mình.

Để tạo nên những bức tranh vẽ độc đáo, Yang sử dụng sơn vẽ màu đen để bôi lên phần cao su của bánh xe đạp, sau đó sử dụng những hoa văn của bánh xe để in lên giấy vẽ. Các tác phẩm của Yang lấy chủ đề về 4 thành phố lớn, bao gồm Bắc Kinh, London, Paris và New York.

Các tác phẩm của Yang vẽ về các biểu tượng nổi tiếng của các thành phố này, bao gồm Tử cấm thành, cầu tháp London, tháp Eiffel và tòa nhà Empire State Building.

Một điểm đặc biệt khác đó là Thomas Yang chỉ giới hạn số lượng tác phẩm của mình ở con số 100, và trên mỗi bức tranh vẽ sẽ được đóng dấu thứ tự của bức tranh đó. Hiện nhiều bức tranh độc đáo của Thomas Yang đã được bán hết.

Một vài hình ảnh về các bức tranh độc đáo vẽ bằng lốp xe đạp:

Thomas Yang và bức tranh vẽ Tử Cấm Thành
Thomas Yang và bức tranh vẽ Tử Cấm Thành

Cận cảnh bức tranh Tử Cấm Thành
Cận cảnh bức tranh Tử Cấm Thành

Bức tranh Cầu tháp London
Bức tranh Cầu tháp London

Cận cảnh chi tiết trên cây cầu tháp
Cận cảnh chi tiết trên cây cầu tháp

Tháp Eiffel được tái hiện bằng lốp xe đạp
Tháp Eiffel được tái hiện bằng lốp xe đạp

Cận cảnh các chi tiết của tháp Eiffel
Cận cảnh các chi tiết của tháp Eiffel

Tòa nhà nổi tiếng Empire State Building
Tòa nhà nổi tiếng Empire State Building

Sử dụng lốp xe để hoàn tất chi tiết cuối cùng của tòa nhà
Sử dụng lốp xe để hoàn tất chi tiết cuối cùng của tòa nhà

Lốp xe được sơn màu đen trước khi được in lên giấy để tạo ra các chi tiết
Lốp xe được sơn màu đen trước khi được in lên giấy để tạo ra các chi tiết

Sau khi các tác phẩm được hoàn thành, Thomas Yang đóng dấu thứ tự của tác phẩm
Sau khi các tác phẩm được hoàn thành, Thomas Yang đóng dấu thứ tự của tác phẩm

T.Thủy
Theo OC/DesignBoom


***************

Dinh thự triệu đô của đệ nhất phu nhân gây 'bão'

Phu nhân tổng thống Mexico, bà Angelica Rivera, tuyên bố bán dinh thự riêng trị giá nhiểu triệu đôla nhằm dập tắt cơn bão những lời chỉ trích và nghi ngờ về xung đột lợi ích quanh bất động sản này.
2-8957-1416453312.jpg

Đệ nhất phu nhân Mexico Angélica Rivera cho biết sẽ bán ngôi nhà mua từ thời còn là ngôi sao truyền hình nổi tiếng. Ảnh: AFP.

Theo Guardian, website của nhà báo Carmen Aristegui là nơi đầu tiên đưa tin rằng nhà riêng của vợ chồng tổng thống Mexico được đăng ký dưới tên của Ingeniería Inmobiliaria del Centro, một chi nhánh của công ty Grupo Higa - nhà thầu quan trọng của chính phủ. Grupo Higa là công ty con của tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc. Bản tin của nhà báo Aristegui ước tính giá trị của ngôi nhà vào khoảng 7 triệu USD.

Nhiều ngày trước khi sự việc được công khai, chính quyền Tổng thống Peña Nieto đã hoãn hợp đồng đường sắt cao tốc trao cho Constructora Teya, một công ty khác của Grupo Higa.

Trong video đăng trên website của mình hôm 18/11, phu nhân Angelica Rivera cho biết đã mua ngôi nhà đắt tiền ở vùng ngoại ô đắt đỏ bậc nhất Mexico City, thủ đô Mexico, từ những ngày còn là một ngôi sao truyền hình nổi tiếng.

"Trước những lời buộc tội nghi vấn về danh dự của tôi, tôi muốn làm rõ trước tất cả người dân Mexico rằng tôi chẳng có gì phải giấu, rằng tôi đã làm việc cả đời và nhờ đó, tôi là một phụ nữ độc lập", bà Rivera nói.

Reuters dẫn lời phu nhân ông Peña Nieto nói rằng không muốn ngôi nhà gây nên bất kỳ sự bôi nhọ phẩm giá cá nhân hay danh tiếng gia đình.

Theo Đệ nhất phu nhân Rivera, bà gặp Juan Armando Hinojosa, gia đình sở hữu Grupo Higa, và bắt đầu lên kế hoạch mua ngôi nhà từ năm 2009, bằng số tiền kiếm được sau 25 năm làm việc cho Televisa.

4-1562-1416453312.jpg

Bà Rivera kết hôn với ông Peña Nieto năm 2010, trước khi ông trở thành tổng thống năm 2012. Ảnh: Benderasnews.

Thời điểm đó, bà Rivera cũng đang hẹn hò với ông Peña Nieto, khi ấy còn là thống đốc bang Mexico. Bang này là nơi Grupo Higa và các chi nhánh được cấp nhiều dự án xây dựng trị giá hơn 377 triệu USD, theo thông tin của nhà báo Aristegui.

Bà Rivera, bà đã mua ngôi nhà với giá 4 triệu USD theo một hợp đồng 8 năm với tỷ lệ lãi suất 9% và đã trả khoảng 30% khoản nợ, Guardian đưa tin. Bà và ông Peña Nieto kết hôn năm 2010, trước khi ông trở thành tổng thống năm 2012.

Những chỉ trích về dinh thự trên càng khiến Tổng thống Enrique Pena Nieto thêm đau đầu, khi ông đang phải đối mặt với những người biểu tình về vụ việc 43 sinh viên bị sát hại dã man hồi tháng 9. Ông Peña Nieto cho rằng thông tin về ngôi nhà ở Mexico City đã gây ra "vô số phiên bản và sự hiểu lầm".

Bình Minh



********************

Choáng với những kiểu tóc có 1-0-2

Chắc chắn những kiểu tóc này sẽ để lại ấn tượng mạnh cho bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1-4539-1416384126.jpg
2-6620-1416384127.jpg
3-3924-1416384128.jpg
4-6074-1416384129.jpg
6-4414-1416384130.jpg
7-5063-1416384131.jpg
8-4260-1416384132.jpg

9_1416383368.jpg
10_1416383368.jpg
11_1416383368.jpg
12_1416383368.jpg
13_1416383368.jpg
14_1416383368.jpg
15_1416383368.jpg

Ốc Sên



*****************

Chế Linh sẽ kết hợp đặc biệt với Đàm Vĩnh Hưng, Phương Mỹ Chi

Danh ca Chế Linh cho biết, ông đang rất hồi hộp để được hát cho khán giả miền Nam nghe lần này, bởi đây là mong ước bấy lâu ông luôn ấp ủ. Ông luôn mong muốn sẽ được đi khắp các tỉnh thành, vùng miền để hát cho khán giả của mình nghe…

Trong dịp trở về Việt Nam lần này, nam danh ca Chế Linh chính thức công bố tour lưu diễn của ông tại các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh. Chương trình được bắt đầu từ ngày 28/11 tới đây tại The Mira (Thủ Dầu Một, Bình Dương), đêm mở màn sẽ có tiệc giao lưu cùng khán giả; ngày 20/12 là đêm diễn tại Nhà thi đấu đa năng Tiền Giang, 27/12 tại nhà thi đấu Cần Thơ, ngày 10/1/2015 tại nhà thi đấu Đắk Lắk.

Danh ca Chế Linh về nước biểu diễn
Danh ca Chế Linh về nước biểu diễn

Danh ca Chế Linh cho biết, ông đang rất hồi hộp để được hát cho khán giả miền Nam nghe lần này, bởi đây là mong ước bấy lâu nay mà ông luôn ấp ủ. Trong sự nghiệp ca hát của mình, ông luôn mong muốn sẽ được đi khắp các tỉnh thành, vùng miền để hát cho khán giả của mình nghe, đặc biệt là khán giả miền Nam, nơi đã nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp của ông trước khi ông sang hải ngoại định cư.

Ngoài các khách mời đồng hành cùng Chế Linh trong tour diễn lần này như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Quang Lê, Phan Anh, Hà Thu Hiền, Sơn Tuyền, Hương Lan, Phi Nhung, Phương Mỹ Chi… còn có sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có màn kết hợp đặc biệt cùng Chế Linh
Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có màn kết hợp đặc biệt cùng Chế Linh

Và cũng theo tiết lộ từ ban tổ chức thì có thể sẽ có một sự kết hợp đặc biệt giữa Chế Linh và Đàm Vĩnh Hưng qua một số ca khúc nổi tiếng. Bên cạnh đó, Chế Linh cho biết, trong tour diễn , ông cũng kết hợp song ca với hầu hết các nghệ sĩ tham gia chương trình, trong đó có ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

Trên sân khấu, Chế Linh không chỉ cống hiến cho công chúng yêu thương ông những bài ca bất hủ gắn liền với tên tuổi mà còn đưa khán giả đến với những tình khúc nổi tiếng qua các màn song ca ngọt ngào, từngghi dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ trong nước và hải ngoại. Chế Linh nói, ông luôn sẵn lòng song ca với những người trẻ, bởi mỗi sự kết hợp đều đem lại những cảm xúc mới mẻ, cảm hứng khác nhau.

Chế Linh cũng hứa hẹn song ca cùng ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi
Chế Linh cũng hứa hẹn song ca cùng ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi

Live show 10 năm tình cũ tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội hồi giữa năm cũng đã ghi dấu sự kết hợp ăn ý của ông với “nữ hoàng nhạc đỏ’ Anh Thơ. Không những luôn vui lòng kết hợp với các nghệ sĩ trẻ, Chế Linh cũng lòng sẵn lòng hướng dẫn nghệ sĩ thế hệ sau hát dòng nhạc của ông. Giống như trường hợp Anh Thơ, Anh Thơ nói, chị và Chế Linh đã có sự kết hợp ăn ý từ phòng thu tới sân khấu là một phần nhờ những chỉ dẫn tận tình của Chế Linh.

Chế Linh tin tưởng, tour lưu diễn của ông tại các tỉnh miền Nam sẽ làm hài lòng sự yêu mến của công chúng với ông bấy lâu nay.

Hà Thanh



**************

Trứng vịt lộn Phillippines khác trứng Việt Nam như thế nào?


Có tên gọi là Balut, món ăn vặt này rất phổ biến ở Philippines nhưng không ăn kèm với rau răm và gừng như trứng vịt lộn ở Việt Nam.
Một điểm khác biệt là balut của Philippines trứng non hơn ở Việt Nam một chút. Thông thường trứng vịt ở Philippines được ấp tối đa khoảng 17 ngày, còn trứng vịt ở Việt Nam được ấp từ 17 đến 19 ngày.
Đây cũng là lý do tại sao người Philippines gọi trứng vịt lộn là Balut, lấy từ cụm “Balut sa puti”, nghĩa là “được bọc trong màu trắng”. Trứng khi đó còn non, vịt chưa phát triển mỏ, lông và móng, còn xương thì đang manh nha.
Người Philippines ăn trứng vịt lộn với muối trắng.
Người Philippines thường ăn trứng vịt lộn kèm với muối trắng, hoặc dấm pha tỏi, ớt và hành tây. Họ ăn bằng cách khéo léo đập dập và bóc phần đầu của trứng bằng một chiếc thìa nhỏ, sau đó húp nước còn ấm nóng rồi lách thìa vào bên trong để xúc trứng ra.
Trứng vịt lộn là món ăn rất bổ dưỡng, giàu protein và canxi. Ngoài cách luộc đơn thuần, người Philippines còn biến tấu món trứng vịt lộn bằng cách kho, rán cùng trứng, hoặc làm nhân bánh.
Một trong những nơi nổi tiếng nhất vì món Balut là Pateros, một thành phố nhỏ ở Metro Manila. Nhiều người nói rằng món trứng vịt lộn ở đây ngon nhất thế giới. Người dân ở thành phố bắt đầu chế biến món trứng vịt lộn từ nhiều năm nay, với kỹ thuật nấu được truyền từ đời này qua đời khác.
Món ăn này còn được người Philippines mang đi phổ biến ở New York. Cuộc thi ăn trứng vịt lộn nhanh thường niên lần thứ 3 vừa được tổ chức tại New York hồi tháng 9 tại hội chợ đường phố Hester.
Cuộc thi ăn trứng vịt lộn ở New York. (Ảnh: NBC)
Người thắng cuộc là người ăn số trứng nhiều nhất trong vòng 5 phút. Giành vị trí á quân, người đàn ông 61 tuổi đến từ Manila có tên là Thomas Canaria cho biết, ông cảm thấy rất nóng ruột sau khi ăn hết 35 quả trứng vịt lộn. Trong khi đó, quán quân Wayne Algenio lần thứ 3 giành chức vô địch với kỷ lục mới là 40 quả trứng.
Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến không chỉ ở Việt Nam, Philippines, mà còn cả ở Campuchia và Lào.

NguyenDacSongPhuong

****************

Đằng sau bức ảnh đẹp

Dắt thú cưng khủng dạo phố, cặp đôi nghiện game, tư thế tập thể dục bá đạo...
1-7234-1416478709.jpg

Thế này thì đậy làm gì nhỉ?

2-5177-1416478709.jpg

Dắt thú cưng đi dạo.

3-4868-1416478710.jpg

Hậu trường một bức ảnh đẹp.

5-2044-1416478711.jpg

Được cả đôi.

6-2140-1416478711.jpg

Cộng lại chia đôi thì hay rồi.

7-8242-1416478711.jpg

Đố thánh nào làm được thế này?

8-2721-1416478712.jpg

Thanh niên nghiêm túc.

9_1416478051.jpg

Chốt cửa xịn.

10_1416478051.jpg

Xin đừng làm phiền.

11_1416478052.jpg

Túi cám con cò cũng trở thành mốt ở nước ngoài rồi nha.

12_1416478052.jpg

Ai cũng có chỉ mình không có.

13_1416478506.jpg

Xe độc.

14_1416478052.jpg

Cách dạy mới của thầy chăng?

15_1416478107.jpg

Cái gì cũng có thể đội lên đầu được hết.

Ốc Sên



*******************

vu-to 1

vu-to 2

vu-to 3

vu-to 4

vu-to 5

vu-to 6

vu-to 7

vu-to 8

vu-to 9

vu-to 10

vu-to 11



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người mẹ Hà Lan đã sang Syria để tìm con gái ở căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Raqqa và cuối cùng đã đưa được cô gái trẻ về Hà Lan.

********************************

Xem “người nhện” Ấn Độ tay không nhào lộn trên tường đá

Một người đàn ông 27 tuổi tại Ấn Độ được mệnh danh là “người nhện” nhờ biệt tài leo lên các tòa nhà cao tầng mà không đeo dây an toàn.

Jyoti Raju sinh ra tại bang Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ, nhưng đã chuyển tới bang Karnataka sinh sống 9 năm trước. Với khả năng trèo tường đặc biệt, anh đã thu hút sự chú ý của các du khách tới thăm Karnataka.

Một màn biểu diễn của Jyoti
Một màn biểu diễn của Jyoti

Jyoti bắt đầu nổi tiếng với biệt tài của mình khi lần đầu tiên trèo lên một pháo đài tại thị trấn Chitradurga thuộc bang Tamil Nadu. Sau đó, video về màn biểu diễn được phát trên một kênh truyền hình địa phương, và từ đó, mọi người biết đến anh, phong anh biệt danh “người nhện”.

Khi chuyển tới Karnataka, Jyoti tiếp tục tập luyện môn trèo tường mà mình yêu thích. Hàng ngày, anh dành phần lớn thời gian để tập luyện trèo tường; anh tập ở mọi nơi, có thể là tại nhà hay ở trong rừng.

Jyoti cho biết anh có thể leo lên những bức tường cao mà không có bất cứ thiết bị an toàn nào chỉ trong vài giây, thậm chí anh còn lộn ngược cơ thể một cách khéo léo uyển chuyển, khi đang cheo leo trên vách đá. Cũng chính vì anh chưa từng thắt dây an toàn nên đã bị chấn thương nhiều lần khi leo trèo trên các công trình cao.

“Đã không ít lần tôi bị thương và đã phải băng bó khắp cơ thể, nhưng đó là chuyện bình thường vì nó là một phần trong thử thách tôi sẵn sàng đối mặt trong cuộc sống của mình,” Jyoti chia sẻ.

Jyoti đã không ít lần bị chấn thương
Jyoti đã không ít lần bị chấn thương nhưng anh vui vẻ chấp nhận điều đó

Những màn biểu diễn đầy mạo hiểm của Jyoti đã được nhiều tờ báo ghi lại và đăng tải rộng rãi.

Nhiều trong số những lần lần Jyoti mạo hiểm chinh phục các tòa nhà, anh cũng nhận được tiền tip (boa) từ khách du lịch. Anh còn tham gia huấn luyện một số trẻ em địa phương trèo tường.

Chàng trai ưa phiêu lưu mạo hiểm này đang ấp ủ muốn chinh phục tòa nhà Đài Bắc 101, cao 509m và tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai (828m) vào năm tới.

“Tôi mơ ước sẽ leo lên được tòa tháp Dubai và lập kỷ lục thế giới. Sẽ thật là tự hào nếu tôi hay một trong số học sinh của tôi làm được điều đó,” Jyoti nói.



Minh Việt
Theo DM & Vancouverdesi

********************

Putin phá vỡ im lặng về đời tư

Tổng thống Nga Putin, nổi tiếng về việc giữ kín thông tin đời tư, hôm 23/11 đã phá vỡ im lặng và cho biết tung tích của hai cô con gái.


Putin, phá , im lặng, con gái

Hai con gái của Tổng thống Putin là Maria, 29 tuổi, bí danh Masha, và Yekaterina, 28 tuổi, còn gọi là Katya - là bí ẩn với người Nga - vốn không biết mặt mũi hai cô gái này ra sao.

Tuy nhiên, mới đây, trong cuộc trả lời Itar-tass, nhà lãnh đạo này đã phủ nhận tin đồn rằng hai con gái ông sống ở nước ngoài. Và rằng, ông vẫn gặp các con hàng tháng.

"Tôi có thời khóa biểu làm việc đầy ắp. Ngay cả các con gái tôi cũng chỉ gặp một tới hai lần một tháng:, Putin nói.

Khi được hỏi con gái ông sống ở nước nào, cựu sĩ quan KGB này cho biết: "Ở Nga, chứ còn đâu nữa". "Dĩ nhiên, chúng sống ở Moscow. Chúng tôi gặp nhau ở nhà".

Theo các thông tin không xác nhận hồi mùa hè vừa qua, Maria buộc phải rời nhà ở Hà Lan sau khi một quả tên lửa được cho là do Moscow cung cấp cho quân ly khai Ukraina đã bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17, làm 298 người chết.

Thị trưởng thành phố Hilversum, Hà Lan đã kêu gọi trục xuất cô này song sau đó đã rút lại lời kêu gọi thiếu suy nghĩ.

Yekaterina được cho là đã kết hôn với con trai một vị tướng Hàn Quốc vào năm 2010 song phát ngôn viên của ông Putin đã phủ nhận tin này.

Tổng thống Putin chưa bao giờ chính thức chụp ảnh với các con gái, những người luôn được coi là các nhân vật bí mật - trái ngược hoàn toàn với con gái Tatyana Yumasheva, con gái của ông Boris Yeltsin, người luôn xuất hiện một cách nổi bật trước công chúng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Itar-tass, Tổng thống Putin cũng cho hay, ông quá bận nên không có nhiều bạn. "Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi cảm thấy cô độc".

Cuộc hôn nhân giữa ông Putin và bà Lyudmila, cựu tiếp viên hàng không Aeroflot đổ vỡ vào năm ngoái. Sau khi ly hôn, bà Lyudmila Putina hoàn toàn không xuất hiện trước công chúng.

  • Hoài Linh


*************

Đánh ghen trên máy bay Vietnam Airlines: Chồng có con với bồ

Trong vụ đánh ghen trên máy bay, dù có mặt tại đấy nhưng người chồng không can ngăn được người tình bổ guốc vào mặt vợ.
Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vụ đánh nhau trên máy bay của Vietnam Airlines đêm 21/11 vừa qua.

Chuyến bay của VNA mang số hiệu VN 274 dự định cất cánh vào lúc 21h ngày 21/11 từ TP.HCM đi Hà nội nhưng bị chậm 35 phút.

Theo đó, 2 người phụ nữ lao vào đánh nhau trên máy bay đã bị phạt 7,5 triệu đồng mỗi người vì có hành vi gây rối, mất trật tự trên máy bay. Người đàn ông không bị phạt vì không đánh nhau mà ngược lại còn có hành động tích cực là can ngăn.

Một nhân chứng có mặt trên chuyến bay này cho hay, khi khách đã ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị ra đường lăn thì một phụ nữ bất ngờ đánh ghen, lấy guốc đánh vào phụ nữ ngồi cạnh.

Một phụ nữ đã chửi người còn lại: "Mày dụ chồng tao lên giường với mày, mày là thứ chẳng ra gì". Người phụ nữ kia không những không sợ mà còn chửi lại.

2 nữ và 1 nam hành khách đã có xô xát với nhau khiến cơ trưởng phải quyết định cắt bay, yêu cầu cả 3 tháo dỡ hành lý và xuống máy bay.
2 nữ và 1 nam hành khách đã có xô xát với nhau khiến cơ trưởng phải quyết định cắt bay, yêu cầu cả 3 tháo dỡ hành lý và xuống máy bay.
Liên quan trong vụ đánh ghen đó là vợ chồng ông Đ. - bà L. (người chồng năm nay hơn 30 tuổi, quê ở Thái Nguyên) người vợ sinh năm 1990, quê ở Hà Nội.

Hiện hai vợ chồng đang sinh sống ở một quận nội thành Hà Nội. Hành khách ngồi kế bên ông chồng là bà H. (sinh năm 1986, sinh sống sống tại TP HCM, quê ở Thanh Hóa).

Khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay chuẩn bị đóng cửa để lăn bánh ra đường băng thì bà H. và bà L. chồm ra trước mặt người đàn ông ngồi giữa để cãi cọ nhau, có ý người này nói người kia giật chồng. Lời lẽ về sau càng thô tục, lớn tiếng.

Không dừng ở đó, bà H. đứng lên tát bà L., bà L. giơ chân đạp vào người bà H. thì bị bà H. túm được giày. Có "vũ khí" trong tay, bà H. bổ thẳng giày vào mặt bà L. Người chồng ra sức can ngăn nhưng không được.

Lúc này, tiếp viên được lệnh của Cơ trưởng yêu cầu cả 3 người rời khỏi máy bay, chuyến bay phải dỡ hành lý của khách nên chậm gần 30 phút so với hành trình dự kiến.

Thông tin được làm sáng tỏ sau đó cho thấy đây là một vụ đánh ghen. Ông Đ. trước đây từng có quan hệ tình cảm với bà H., giữa 2 người đã có con.

Nhưng người mà ông Đ. cưới làm vợ sau này lại là bà L. (có đăng ký kết hôn). Không biết vì cố tình hay ngẫu nhiên mà cả 3 người lại cùng có mặt trên chuyến bay VN274, lại ngồi cùng hàng ghế và ngạc nhiên hơn là ông chồng được sắp xếp ngồi giữa người tình cũ và vợ.

Cuộc đánh ghen rất khó hiểu vì ghế ngồi của họ sát nhau, nghĩa là họ cùng làm thủ tục hàng không và xác nhận ghế ngồi.

Sau khi ổn định trật tự, máy bay đã cất cánh lúc 21 giờ 35 phút và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 23 giờ 15 phút cùng ngày, trễ hơn 35 phút so với kế hoạch

Vụ việc xảy ra, bà L. và bà H. đều thành khẩn nhận lỗi, ký vào biên bản. Riêng ông Đ. không phải là người có hành vi gây rối, lại có hành vi can ngăn nên không bị lập biên bản trong vụ việc này.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có chuyến bay khởi hành chậm do đánh ghen.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

(Đất Việt)


*************************

Mẹ Hà Lan vào tận hang ổ Nhà nước Hồi giáo cứu con gái

Một người mẹ Hà Lan đã sang Syria để tìm con gái ở căn cứ của Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Raqqa và cuối cùng đã đưa được cô gái trẻ về Hà Lan.

Bà Monique bất chấp hiểm nguy để cứu con gái
Bà Monique bất chấp hiểm nguy để cứu con gái

Bà mẹ tên là Monique, đã phải cất công đi tìm con gái sau khi cô tới Syria để cưới một chiến binh IS.  Aicha, tên cô gái, bỏ đi từ tháng Hai vừa qua, và cưới Omar Yilmaz, một người mang hai dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan, người từng đã có thời gia nhập quân đội Hà Lan. Aicha chỉ là một trong số nhiều thiếu nữ và phụ nữ Châu Âu đã tới Syria  và Iraq gia nhập IS.

Người mẹ tới Thổ Nhĩ Kỳ tháng 10 vừa qua để theo dấu con gái, song không qua được biên giới. Bà cho biết, con gái bà đã thay đổi trong một thời gian ngắn, từ một thiếu nữ Hà Lan nhiệt huyết trở thành một người Hồi giáo cực đoan. Cô đã liên hệ trên mạng xã hội với Omar Ylmaz và cuối cùng yêu anh ta. “Con bé nhìn gã kia như một kiểu Robin Hood” – bà mẹ nói.

Sau khi cảnh sát được cảnh báo về kế hoạch của Aicha sang Syria, hộ chiếu của cô đã bị tịch thu, song cô dùng thẻ căn cước để đi.
 
Omar đã sử dụng các kỹ năng học từ quân đội Hà Lan để huẩn luyện các chiến binh IS
Omar đã sử dụng các kỹ năng học từ quân đội Hà Lan để huẩn luyện các chiến binh IS

Yilmaz cho BBC biết, anh ta đã cưới cô gái trẻ người Hà Lan sau khi một chiến binh khác cô định cưới bị chết trong chiến sự, nhưng sau đó Yilmaz và Aicha đã tan vỡ. “Cuộc hôn nhân không kéo dài, chúng tôi chia tay. Cô ấy đi đường cô ấy, tôi đi đường tôi”.

Tuần trước, Monique nhận được lời cầu xin từ con gái, và bà đã trở lại Syria, bất chấp lời khuyên của cảnh sát. Bà tới Raqqa, hang ổ của Nhà nước Hồi giáo. Bà tìm thấy con gái và đưa cô về nhà qua đường Thổ Nhĩ Kỳ.

Aicha và mẹ cô bị nhà chức trách giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi họ được phép bay trở về Hà Lan. Khi trở về thành phố quê hương ở Maastricht, Aicha đã bị bắt giữ.

Các quan chức Hà Lan từ chối cung cấp chi tiết vụ việc này.

Theo V.NBBC
Lao Động

****************

Bố ép con gái nuốt 104 viên nang ma túy để buôn lậu

Một cô bé 11 tuổi người Colombia đã suýt tử vong sau khi bị cha mình ép nuốt 104 viên nang có chứa cocaine, tương đương 0,5 kg, để qua mắt cơ quan an ninh.

Cảnh sát cho biết, hai cha con đặt vé máy bay từ thành phố, Santiago de Cali, Colombia đến Madrid, Tây Ban Nha, và sau đó, sẽ tới đảo Canary, Tây Ban Nha.

Bé gái đã bị người cha ép nuốt 104 viên nang chứa cocaine
Bé gái đã bị người cha ép nuốt 104 viên nang chứa cocaine

Trước chuyến bay vào sáng ngày 17/11, người cha ép cô bé nuốt 105 viên nang chứa cocaine vào bụng. Tuy nhiên, không lâu sau khi nuốt, cô bé lâm vào tình trạng nguy kịch do một trong số những viên ma túy đã nổ trong dạ dày.

Cô bé được cha mình cùng một người thân đưa tới bệnh viện thành phố Santiago de Cali, sau đó, hai người này biến mất, để lại cô gái đáng thương. Cô nữ sinh đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để giữ mạng sống và các bác sĩ đã lấy ra 104 viên ma túy, nặng gần nửa kg, từ trong người cô.

Hoover Penilla said, cảnh sát trưởng của thành phố Santiago de Cali nói, rõ ràng bé gái đã bị người lớn lợi dụng để buôn lậu ma túy từ Colombia tới Tây Ban Nha. Hiện nay Viện phúc lợi gia đình Colombia đang tạm thời chăm sóc và bảo vệ cô bé trước môi trường gia đình độc hại.

Theo các thảm tử điều tra vụ việc, bố mẹ cô bé đã nộp hồ sơ xin visa cho cô đầu năm nay để cô có thể đi nước ngoài. Họ bảo với con gái rằng cô sẽ được nghỉ học khoảng nửa tháng để du lịch nước ngoài.

Nhân viên điều tra đã thẩm vấn mẹ của cô bé để tìm tung tích của người cha đã bỏ rơi cô bé. Bà khai rằng bà và chồng đã ly thân, tuy nhiên, họ tin rằng bà ta đang nói dối vì một số bằng chứng sau khi khám xét ngôi nhà cho thấy cặp đôi vẫn sống cùng nhau. Cụ thể là cảnh sát đã tìm thấy hộ chiếu mang tên bé gái và chiếc máy máy bay tới Tây Ban Nha trong ngôi nhà.

Hiện cô bé vẫn đang nằm tại khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viên Valle del Lili, mặc dù cô đã qua cơn nguy kịch.

Cảnh sát Colombia cho hay đây là lần đầu tiên họ chứng kiến trường hợp nhỏ tuổi nhất bị lợi dụng để chuyển ma túy như vậy và họ cũng chưa từng thấy thủ đoạn nuốt ma túy với số lượng lớn như vậy để qua mắt cơ quan an ninh.

Colombia được biết đến là một trong những nơi xuất khẩu Cocaine lớn nhất thế giới.


Minh Việt
Theo DM


***************

Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng... lốp xe đạp

Kết hợp 2 niềm đam mê của mình là xe đạp và vẽ tranh, một nghệ sĩ người Singapore đã tạo ra nên những bức tranh tuyệt đẹp và độc đáo bằng lốp xe đạp.

Thay vì sử dụng cọ vẽ như thường thấy, Thomas Yang, một nghệ sĩ người Singapore lại sử dụng chiếc lốp xe đạp để tạo nên những đường nét, họa tiết cho bức tranh vẽ độc đáo của mình.

Để tạo nên những bức tranh vẽ độc đáo, Yang sử dụng sơn vẽ màu đen để bôi lên phần cao su của bánh xe đạp, sau đó sử dụng những hoa văn của bánh xe để in lên giấy vẽ. Các tác phẩm của Yang lấy chủ đề về 4 thành phố lớn, bao gồm Bắc Kinh, London, Paris và New York.

Các tác phẩm của Yang vẽ về các biểu tượng nổi tiếng của các thành phố này, bao gồm Tử cấm thành, cầu tháp London, tháp Eiffel và tòa nhà Empire State Building.

Một điểm đặc biệt khác đó là Thomas Yang chỉ giới hạn số lượng tác phẩm của mình ở con số 100, và trên mỗi bức tranh vẽ sẽ được đóng dấu thứ tự của bức tranh đó. Hiện nhiều bức tranh độc đáo của Thomas Yang đã được bán hết.

Một vài hình ảnh về các bức tranh độc đáo vẽ bằng lốp xe đạp:

Thomas Yang và bức tranh vẽ Tử Cấm Thành
Thomas Yang và bức tranh vẽ Tử Cấm Thành

Cận cảnh bức tranh Tử Cấm Thành
Cận cảnh bức tranh Tử Cấm Thành

Bức tranh Cầu tháp London
Bức tranh Cầu tháp London

Cận cảnh chi tiết trên cây cầu tháp
Cận cảnh chi tiết trên cây cầu tháp

Tháp Eiffel được tái hiện bằng lốp xe đạp
Tháp Eiffel được tái hiện bằng lốp xe đạp

Cận cảnh các chi tiết của tháp Eiffel
Cận cảnh các chi tiết của tháp Eiffel

Tòa nhà nổi tiếng Empire State Building
Tòa nhà nổi tiếng Empire State Building

Sử dụng lốp xe để hoàn tất chi tiết cuối cùng của tòa nhà
Sử dụng lốp xe để hoàn tất chi tiết cuối cùng của tòa nhà

Lốp xe được sơn màu đen trước khi được in lên giấy để tạo ra các chi tiết
Lốp xe được sơn màu đen trước khi được in lên giấy để tạo ra các chi tiết

Sau khi các tác phẩm được hoàn thành, Thomas Yang đóng dấu thứ tự của tác phẩm
Sau khi các tác phẩm được hoàn thành, Thomas Yang đóng dấu thứ tự của tác phẩm

T.Thủy
Theo OC/DesignBoom


***************

Dinh thự triệu đô của đệ nhất phu nhân gây 'bão'

Phu nhân tổng thống Mexico, bà Angelica Rivera, tuyên bố bán dinh thự riêng trị giá nhiểu triệu đôla nhằm dập tắt cơn bão những lời chỉ trích và nghi ngờ về xung đột lợi ích quanh bất động sản này.
2-8957-1416453312.jpg

Đệ nhất phu nhân Mexico Angélica Rivera cho biết sẽ bán ngôi nhà mua từ thời còn là ngôi sao truyền hình nổi tiếng. Ảnh: AFP.

Theo Guardian, website của nhà báo Carmen Aristegui là nơi đầu tiên đưa tin rằng nhà riêng của vợ chồng tổng thống Mexico được đăng ký dưới tên của Ingeniería Inmobiliaria del Centro, một chi nhánh của công ty Grupo Higa - nhà thầu quan trọng của chính phủ. Grupo Higa là công ty con của tập đoàn Xây dựng Đường sắt Trung Quốc. Bản tin của nhà báo Aristegui ước tính giá trị của ngôi nhà vào khoảng 7 triệu USD.

Nhiều ngày trước khi sự việc được công khai, chính quyền Tổng thống Peña Nieto đã hoãn hợp đồng đường sắt cao tốc trao cho Constructora Teya, một công ty khác của Grupo Higa.

Trong video đăng trên website của mình hôm 18/11, phu nhân Angelica Rivera cho biết đã mua ngôi nhà đắt tiền ở vùng ngoại ô đắt đỏ bậc nhất Mexico City, thủ đô Mexico, từ những ngày còn là một ngôi sao truyền hình nổi tiếng.

"Trước những lời buộc tội nghi vấn về danh dự của tôi, tôi muốn làm rõ trước tất cả người dân Mexico rằng tôi chẳng có gì phải giấu, rằng tôi đã làm việc cả đời và nhờ đó, tôi là một phụ nữ độc lập", bà Rivera nói.

Reuters dẫn lời phu nhân ông Peña Nieto nói rằng không muốn ngôi nhà gây nên bất kỳ sự bôi nhọ phẩm giá cá nhân hay danh tiếng gia đình.

Theo Đệ nhất phu nhân Rivera, bà gặp Juan Armando Hinojosa, gia đình sở hữu Grupo Higa, và bắt đầu lên kế hoạch mua ngôi nhà từ năm 2009, bằng số tiền kiếm được sau 25 năm làm việc cho Televisa.

4-1562-1416453312.jpg

Bà Rivera kết hôn với ông Peña Nieto năm 2010, trước khi ông trở thành tổng thống năm 2012. Ảnh: Benderasnews.

Thời điểm đó, bà Rivera cũng đang hẹn hò với ông Peña Nieto, khi ấy còn là thống đốc bang Mexico. Bang này là nơi Grupo Higa và các chi nhánh được cấp nhiều dự án xây dựng trị giá hơn 377 triệu USD, theo thông tin của nhà báo Aristegui.

Bà Rivera, bà đã mua ngôi nhà với giá 4 triệu USD theo một hợp đồng 8 năm với tỷ lệ lãi suất 9% và đã trả khoảng 30% khoản nợ, Guardian đưa tin. Bà và ông Peña Nieto kết hôn năm 2010, trước khi ông trở thành tổng thống năm 2012.

Những chỉ trích về dinh thự trên càng khiến Tổng thống Enrique Pena Nieto thêm đau đầu, khi ông đang phải đối mặt với những người biểu tình về vụ việc 43 sinh viên bị sát hại dã man hồi tháng 9. Ông Peña Nieto cho rằng thông tin về ngôi nhà ở Mexico City đã gây ra "vô số phiên bản và sự hiểu lầm".

Bình Minh



********************

Choáng với những kiểu tóc có 1-0-2

Chắc chắn những kiểu tóc này sẽ để lại ấn tượng mạnh cho bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.
1-4539-1416384126.jpg
2-6620-1416384127.jpg
3-3924-1416384128.jpg
4-6074-1416384129.jpg
6-4414-1416384130.jpg
7-5063-1416384131.jpg
8-4260-1416384132.jpg

9_1416383368.jpg
10_1416383368.jpg
11_1416383368.jpg
12_1416383368.jpg
13_1416383368.jpg
14_1416383368.jpg
15_1416383368.jpg

Ốc Sên



*****************

Chế Linh sẽ kết hợp đặc biệt với Đàm Vĩnh Hưng, Phương Mỹ Chi

Danh ca Chế Linh cho biết, ông đang rất hồi hộp để được hát cho khán giả miền Nam nghe lần này, bởi đây là mong ước bấy lâu ông luôn ấp ủ. Ông luôn mong muốn sẽ được đi khắp các tỉnh thành, vùng miền để hát cho khán giả của mình nghe…

Trong dịp trở về Việt Nam lần này, nam danh ca Chế Linh chính thức công bố tour lưu diễn của ông tại các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh. Chương trình được bắt đầu từ ngày 28/11 tới đây tại The Mira (Thủ Dầu Một, Bình Dương), đêm mở màn sẽ có tiệc giao lưu cùng khán giả; ngày 20/12 là đêm diễn tại Nhà thi đấu đa năng Tiền Giang, 27/12 tại nhà thi đấu Cần Thơ, ngày 10/1/2015 tại nhà thi đấu Đắk Lắk.

Danh ca Chế Linh về nước biểu diễn
Danh ca Chế Linh về nước biểu diễn

Danh ca Chế Linh cho biết, ông đang rất hồi hộp để được hát cho khán giả miền Nam nghe lần này, bởi đây là mong ước bấy lâu nay mà ông luôn ấp ủ. Trong sự nghiệp ca hát của mình, ông luôn mong muốn sẽ được đi khắp các tỉnh thành, vùng miền để hát cho khán giả của mình nghe, đặc biệt là khán giả miền Nam, nơi đã nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp của ông trước khi ông sang hải ngoại định cư.

Ngoài các khách mời đồng hành cùng Chế Linh trong tour diễn lần này như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Quang Lê, Phan Anh, Hà Thu Hiền, Sơn Tuyền, Hương Lan, Phi Nhung, Phương Mỹ Chi… còn có sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có màn kết hợp đặc biệt cùng Chế Linh
Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ có màn kết hợp đặc biệt cùng Chế Linh

Và cũng theo tiết lộ từ ban tổ chức thì có thể sẽ có một sự kết hợp đặc biệt giữa Chế Linh và Đàm Vĩnh Hưng qua một số ca khúc nổi tiếng. Bên cạnh đó, Chế Linh cho biết, trong tour diễn , ông cũng kết hợp song ca với hầu hết các nghệ sĩ tham gia chương trình, trong đó có ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.

Trên sân khấu, Chế Linh không chỉ cống hiến cho công chúng yêu thương ông những bài ca bất hủ gắn liền với tên tuổi mà còn đưa khán giả đến với những tình khúc nổi tiếng qua các màn song ca ngọt ngào, từngghi dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ trong nước và hải ngoại. Chế Linh nói, ông luôn sẵn lòng song ca với những người trẻ, bởi mỗi sự kết hợp đều đem lại những cảm xúc mới mẻ, cảm hứng khác nhau.

Chế Linh cũng hứa hẹn song ca cùng ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi
Chế Linh cũng hứa hẹn song ca cùng ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi

Live show 10 năm tình cũ tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội hồi giữa năm cũng đã ghi dấu sự kết hợp ăn ý của ông với “nữ hoàng nhạc đỏ’ Anh Thơ. Không những luôn vui lòng kết hợp với các nghệ sĩ trẻ, Chế Linh cũng lòng sẵn lòng hướng dẫn nghệ sĩ thế hệ sau hát dòng nhạc của ông. Giống như trường hợp Anh Thơ, Anh Thơ nói, chị và Chế Linh đã có sự kết hợp ăn ý từ phòng thu tới sân khấu là một phần nhờ những chỉ dẫn tận tình của Chế Linh.

Chế Linh tin tưởng, tour lưu diễn của ông tại các tỉnh miền Nam sẽ làm hài lòng sự yêu mến của công chúng với ông bấy lâu nay.

Hà Thanh



**************

Trứng vịt lộn Phillippines khác trứng Việt Nam như thế nào?


Có tên gọi là Balut, món ăn vặt này rất phổ biến ở Philippines nhưng không ăn kèm với rau răm và gừng như trứng vịt lộn ở Việt Nam.
Một điểm khác biệt là balut của Philippines trứng non hơn ở Việt Nam một chút. Thông thường trứng vịt ở Philippines được ấp tối đa khoảng 17 ngày, còn trứng vịt ở Việt Nam được ấp từ 17 đến 19 ngày.
Đây cũng là lý do tại sao người Philippines gọi trứng vịt lộn là Balut, lấy từ cụm “Balut sa puti”, nghĩa là “được bọc trong màu trắng”. Trứng khi đó còn non, vịt chưa phát triển mỏ, lông và móng, còn xương thì đang manh nha.
Người Philippines ăn trứng vịt lộn với muối trắng.
Người Philippines thường ăn trứng vịt lộn kèm với muối trắng, hoặc dấm pha tỏi, ớt và hành tây. Họ ăn bằng cách khéo léo đập dập và bóc phần đầu của trứng bằng một chiếc thìa nhỏ, sau đó húp nước còn ấm nóng rồi lách thìa vào bên trong để xúc trứng ra.
Trứng vịt lộn là món ăn rất bổ dưỡng, giàu protein và canxi. Ngoài cách luộc đơn thuần, người Philippines còn biến tấu món trứng vịt lộn bằng cách kho, rán cùng trứng, hoặc làm nhân bánh.
Một trong những nơi nổi tiếng nhất vì món Balut là Pateros, một thành phố nhỏ ở Metro Manila. Nhiều người nói rằng món trứng vịt lộn ở đây ngon nhất thế giới. Người dân ở thành phố bắt đầu chế biến món trứng vịt lộn từ nhiều năm nay, với kỹ thuật nấu được truyền từ đời này qua đời khác.
Món ăn này còn được người Philippines mang đi phổ biến ở New York. Cuộc thi ăn trứng vịt lộn nhanh thường niên lần thứ 3 vừa được tổ chức tại New York hồi tháng 9 tại hội chợ đường phố Hester.
Cuộc thi ăn trứng vịt lộn ở New York. (Ảnh: NBC)
Người thắng cuộc là người ăn số trứng nhiều nhất trong vòng 5 phút. Giành vị trí á quân, người đàn ông 61 tuổi đến từ Manila có tên là Thomas Canaria cho biết, ông cảm thấy rất nóng ruột sau khi ăn hết 35 quả trứng vịt lộn. Trong khi đó, quán quân Wayne Algenio lần thứ 3 giành chức vô địch với kỷ lục mới là 40 quả trứng.
Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến không chỉ ở Việt Nam, Philippines, mà còn cả ở Campuchia và Lào.

NguyenDacSongPhuong

****************

Đằng sau bức ảnh đẹp

Dắt thú cưng khủng dạo phố, cặp đôi nghiện game, tư thế tập thể dục bá đạo...
1-7234-1416478709.jpg

Thế này thì đậy làm gì nhỉ?

2-5177-1416478709.jpg

Dắt thú cưng đi dạo.

3-4868-1416478710.jpg

Hậu trường một bức ảnh đẹp.

5-2044-1416478711.jpg

Được cả đôi.

6-2140-1416478711.jpg

Cộng lại chia đôi thì hay rồi.

7-8242-1416478711.jpg

Đố thánh nào làm được thế này?

8-2721-1416478712.jpg

Thanh niên nghiêm túc.

9_1416478051.jpg

Chốt cửa xịn.

10_1416478051.jpg

Xin đừng làm phiền.

11_1416478052.jpg

Túi cám con cò cũng trở thành mốt ở nước ngoài rồi nha.

12_1416478052.jpg

Ai cũng có chỉ mình không có.

13_1416478506.jpg

Xe độc.

14_1416478052.jpg

Cách dạy mới của thầy chăng?

15_1416478107.jpg

Cái gì cũng có thể đội lên đầu được hết.

Ốc Sên



*******************

vu-to 1

vu-to 2

vu-to 3

vu-to 4

vu-to 5

vu-to 6

vu-to 7

vu-to 8

vu-to 9

vu-to 10

vu-to 11



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm