Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trong ngày đầu tiên tới Trung Quốc, Đệi nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có rất nhiều hoạt động giao lưu cùng với Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện như thăm Tử Cấm Thành, đánh bóng bàn, viết thư pháp..

**************************

Ảnh: Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama thăm Trung Quốc


Trong ngày đầu tiên tới Trung Quốc, Đệi nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có rất nhiều hoạt động giao lưu cùng với Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện như thăm Tử Cấm Thành, đánh bóng bàn, viết thư pháp..

Theo Nhà Trắng, chuyến thăm này của bà Obama được thực hiện theo lời mời của Đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Chuyến thăm nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước, chứ không phải vì chính trị.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng mẹ và các con gái xuống Sân bay Quốc tế Bắc Kinh hôm 21/3.

Bà Obama vui mừng khi gặp Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Max Baucus.

Bà nói chuyện với các em nhỏ tại một trường học ở Bắc Kinh.
Bà Bành Lệ Viện hướng dẫn bà Obama cầm bút để viết chữ Hán.
Đệ nhất phu nhân hai nước thăm Tử Cấm Thành.
Bà Obama cùng mẹ và các con gái chụp ảnh cùng bà Bành Lệ Viện trước Tử Cấm Thành.
Đệ nhất phu nhân Mỹ trổ tài đánh bóng bàn.
Bà cổ vũ khi các em học sinh của một trường trung học trình diễn robot.
Hai đệ nhất phu nhân nói chuyện tại một phòng họp của trường.

Bà Obama bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng mẹ chụp ảnh với vợ chồng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Họ nói chuyện tại nhà khách Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh.

Phạm Khánh




***************************

Cảnh hoang phế tại dự án có Tổng giám đốc... biến mất


Như Infonet đã đưa tin tại bài viết “Hà Nội: Tổng giám đốc biến mất, người mua nhà chết điếng”, dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Towers (gọi tắt là Sky Garden) được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn).

Dự án khá rõ ràng về pháp lý nhưng ngay từ khi bắt đầu triển khai, đã “lình xình” nhiều vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, tiến độ dự án… khiến  người mua nhà lo lắng. 

Cụ thể, từ tháng 1/2012, dự án đã được mở bán tại một số sàn giao dịch bất động sản với giá từ 18,1 triệu đồng/m2 nhằm huy động vốn từ khách hàng.

Đến tháng 9/2012, một số khách hàng đã gửi đơn tố giác chủ đầu tư có hành vi chiếm dụng vốn của khách hàng, vi phạm tiến độ thi công.

Đỉnh điểm, vào đầu tháng 3 khi biết thông tin ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc phía chủ đầu tư án biến mất, nhiều khách hàng chết điếng người, hoang mang về số phận dự án cũng như về số tiền mà mình đã đóng.

Nếu theo đúng tiến độ, tháng 6 tới đây dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Thế nhưng, có mặt tại hiện trường dự án, PV Infonet ghi nhận, dự án mới đổ khung đến tầng 7, trong khi dự án có tổng số 28 tầng. Sự hoang phế của dự án hiện rõ khi nguyên vật liệu tại công trường như sắt thép đã hoen gỉ, công trường không một bóng người, trừ duy nhất có một bảo vệ canh giữ ở cổng công trình… Với cảnh tượng như thế này, không biết đến khi nào dự án mới có thể tiếp tục được thi công trở lại?

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại công trường dự án mà PV Infonet trực tiếp ghi lại:

Bên ngoài cổng dự án luôn "cửa đóng, then cài"... Ảnh: Minh Thư
Bên trong dự án không một bóng người, mới chỉ đổ khung tầng 7 trên tổng số 28 tầng. Ảnh: Minh Thư
Dự án đã ngừng thi công từ nhiều tháng nay... Ảnh: Minh Thư
Sắt thép tại công trường đã hoen gỉ. Ảnh: Minh Thư
Trong khi đó, người mua nhà đã đóng 40% giá trị căn hộ, trung bình khoảng 800 đến 1 tỷ đồng mỗi căn hộ mà không biết đến khi nào dự án tiếp tục thi công, người đại diện pháp luật là ông Hồ Anh Thái đang biến mất... Ảnh: Minh Thư
Quyền lợi của khách hàng hàng sẽ được giải quyết như thế nào? Lãnh đạo đơn vị liên kết cùng thực hiện dự án nói gì? Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin ở bài viết tiếp theo.

Minh Thư




******************

Những cặp nghệ sĩ nổi tiếng

Vợ chồng nghệ sĩ Mỹ Linh – Anh Quân.
Trong làng văn nghệ Việt Nam từ xưa đến nay, có khá nhiều những cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng, họ gắn bó với nhau đi gần hết quãng đời cũng có, hay gãy gánh giữa đường cũng nhiều, nhưng tựu chung lại, tiếng đàn tiếng hát và những sản phẩm âm nhạc của họ bao giờ cũng mang ít nhiều dấu ấn về tình yêu của nhau, và hôm nay, chương trình âm nhạc xin được điểm lại một số cặp nghệ sĩ nổi tiếng đó.

Vợ chồng nghệ sĩ Mỹ Linh – Anh Quân

Nghe tường trình
Trước hết, sự đồng điệu trong âm nhạc lẫn sự viên mãn trong cuộc sống hôn nhân của nhạc sĩ Anh Quân và diva Mỹ Linh là những ấn tượng đầu tiên mà người ta nghĩ tới cặp nghệ sĩ tài ba này. Hai người đã đi chung với nhau trên cả đường đời và đường nghệ thuật đến nay đã 16 năm, những bài hát thành công của Mỹ Linh hầu như luôn có dấu ấn của Anh Quân. Sự kết hợp giữa tiếng hát cao vút với âm vực được ví như Celine Dion của Mỹ Linh đã thực sự bay bổng trong những nhạc phẩm mang hơi hướng đương đại của Anh Quân, để cho ra đời dòng nhạc R&B soul và funk đậm chất Việt Nam.

Những nhạc phẩm thành công của Mỹ Linh và Anh Quân có thể kể đến Hương Ngọc Lan, Tóc Ngắn, Em Mơ Về Anh, Để Tình Yêu Hát... chính sự ổn định trong giọng hát của người được mệnh danh là nữ hoàng R&B của Việt Nam cộng với cách làm việc đầy nghiêm túc và chuyên nghiệp của Anh Quân trong suốt hơn một thập kỷ qua đã mang lại một dấu ấn đẹp về họ trong lòng người yêu nhạc Việt Nam.

Hồ Hoài Anh – Hương Giang

Bên cạnh Anh Quân – Mỹ Linh, thời điểm hiện tại, người ta nhắc nhiều đến đôi vợ chồng trẻ Hồ Hoài Anh – Hương Giang. Trước khi đến với nhau, nhiều người hoài nghi về sự kết hợp hoàn hảo của một ông giáo dạy đàn bầu tại nhạc viện và cô ca sĩ cá tính thường sôi động với những bài hát alternative rock…

Đôi vợ chồng trẻ Hồ Hoài Anh – Hương Giang. Courtesy Afamily.
Thế nhưng, thời gian đã minh chứng cho sự kết hợp hài hòa trên con đường nghệ thuật của họ, đặc biệt, sau khi đĩa đơn Cải Bắp của Hương Giang với khả năng hòa âm phối khí độc đáo của Hoài Anh đã mang đến sự thành công ngoài mong đợi cho cả hai người. Một số nhạc phẩm nổi tiếng của Hồ Hoài Anh có thể kể đến là Dẫu Có Lỗi Lầm, Giọt Sương và Chiếc Lá, Tình Yêu Muôn Màu và mới đây nhất là Rơi. Anh cũng từng được bầu chọn là nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2005 của giải Làn Sóng Xanh và 2006 của giải Mai Vàng.

Trong khi đó, sự thành công của Hương Giang được đánh dấu với 3 đĩa CD Cải Bắp, Tôi là Lưu Hương Giang và Chuyển Động trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhạc sĩ Hoài Anh. Hơn nữa, cặp vợ chồng trẻ này cũng được khán giả rất yêu mến qua vai trò cặp giám khảo trong mùa đầu thi đầu tiên của Giọng Hát Việt Nhí 2013.

Cẩm Vân – Khắc Triệu

Cẩm Vân – Khắc Triệu
Một cặp nghệ sĩ khác tại Việt Nam cho đến bây giờ vẫn được người yêu nhạc nhắc đến như một khuôn mẫu cho sự thành công trong cả âm nhạc lẫn kinh doanh là Cẩm Vân – Khắc Triệu. Ca sĩ Cẩm Vân không ít lần chia sẻ rằng mỗi khi được hát và được chính người bạn đời của mình hỗ trợ là tay trống điêu luyện Khắc Triệu, những đoạn cao trào cô thể hiện đều được chồng cảm nhận và hỗ trợ đúng lúc, vì thế, sự đồng điệu trong âm nhạc của hai người mang lại thành công cho bài hát. Cẩm Vân cũng từng tiết lộ hai người đều không phải mối tình đầu của nhau nhưng cô quan niệm, người nào ăn đời ở kiếp với mình mới là mối tình đầu! Và cô thật hạnh phúc vì sau lưng cô, anh đúng là một nửa của cô.

Cho đến giờ người nghe nhạc vẫn không thể quên một Cẩm Vân của Bài Ca Không Quên, Sóng Về Đâu, Thiên Đường Mong Manh, Biển Cạn, cô cùng đồng thời sở hữu rất nhiều những giải thưởng lớn của các chương trình liên hoan nhạc nhẹ toàn quốc hay các giải thưởng cao quý của Làn Sóng Xanh, Mai Vàng…

Phương Thảo – Ngọc Lễ

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ và hai con gái tại Eden Center ở Virginia, Hoa Kỳ. Photo courtesy of Mẹ yêu bé.
Lùi về quá khứ một chút, cách đây khoảng hơn 10 năm, một cặp đôi khác cũng được ví như một hiện tượng trong làng nhạc Việt Nam là Phương Thảo - Ngọc Lễ. Có lẽ sự giản dị, thư sinh của Ngọc Lễ và vẻ đẹp lai Tây của Phương Thảo thường được nhắc tới, song người ta nói đến họ nhiều hơn bởi các ca khúc của Ngọc Lễ luôn được trình bày rất thành công qua tiếng hát của Phương Thảo, mà cho đến giờ thì Xe Đạp Ơi vẫn là một dấu son trong sự nghiệp của hai người. Hồi đó, khoảng những năm 90, đi đâu làm gì Vũ Hoàng cũng tin là thế hệ trẻ khi đó cũng lẩm nhẩm bài Xe Đạp Ơi, cuộc sống chưa dư dả, nên xã hội mới chỉ có xe đạp và xe máy, và xe đạp là thứ gắn bó với những hình ảnh trong sáng của những mối tình đầu rất đỗi bình dị và nên thơ. Ngoài ra, Ngọc Lễ còn nổi tiếng với Cà phê một mình, Ba ngọn nến lung linh…

Nhưng ít ai biết được, trước đó, từ những năm 80, cặp bài trùng này đã xuất hiện trong nhóm nhạc Đen Trắng và xây dựng thương hiệu folk country rock được công chúng đón nhận hết sức nhiệt tình bởi ngoài chất giọng khàn đặc biệt của Phương Thảo là khả năng chơi guitar điêu luyện của Ngọc Lễ. Sau 28 năm tìm cha, giờ Phương Thảo cùng chồng và 2 con đã định cư yên ổn tại Hoa Kỳ.

Nghệ sĩ Bạch Yến và GS TS Trần Quang Hải

GS-NS Trần Quang Hải và danh ca Bạch Yến
Tạm chia tay với những cặp nghệ sĩ trong nước, ở hải ngoại, mà cụ thể là Pháp, người ta không thể không nhắc đến thiên tình sử của nghệ sĩ Bạch Yến và GS TS Trần Quang Hải, người đã nhiều lần góp tiếng nói tư vấn trong chương trình âm nhạc của RFA. Duyên số đã gắn kết hai nghệ sĩ để đi chung trên đường đời tính đến nay đã hơn 3 thập kỷ.

Chuyện tình của họ cũng hết sức ly kỳ và độc đáo mà đã được chúng tôi thực hiện trong một chương trình trước đây, chỉ biết rằng giờ đây khi cả hai bước qua tuổi thất thập cổ lai hi, nhưng tình yêu họ dành cho nhau vẫn vẹn nguyên như tình nhân, ông đàn, bà hát, họ mang tiếng hát, mang tiếng đàn chinh phục khắp năm châu bốn bể, rất đáng ngưỡng mộ.

Nhạc sĩ Tú Minh và Trần Quảng Nam

Trần Quảng Nam và người bạn đời Tú Minh
Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, ít ai là không biết đến chuyện tình của cặp nhạc sĩ Tú Minh và Trần Quảng Nam, hai người đến với nhau sau cuộc tình tan vỡ của Tú Minh và Trần Quảng Nam day dứt với những cuộc tình được viết nên bản tình ca mười năm tình cũ… Có lẽ bởi nhiều từng trải trong cuộc sống, mà những tác phẩm của cả 2 nghệ sĩ đều mang hơi hướng chiêm nghiệm, chắt lọc và thể hiện qua những thành công của Hãy Cứ Là Tình Nhân, Đêm Mưa, Xa Cách… của Tú Minh và series 3 bài 10, 20, 30 năm tình cũ của Trần Quảng Nam. Được biết, trong thời gian qua, nhạc sĩ Trần Quảng Nam đã dành nhiều thời gian để đưa Truyện Kiều lên sân khấu nhạc kịch, còn Tú Minh cũng chuyển sang viết nhiều chủ đề đương đại, mang tính xã hội cao như Nhà Trống Quá Chị Ơi…

Vì thời lượng không cho phép, chúng tôi chỉ muốn nhắc đến một số cặp đôi khác như Cẩm Ly – Minh Vy, ca sĩ trẻ Quỳnh Anh – Quang Huy, hay nhiều cặp nghệ sĩ đã từng đứng bên nhau, nhưng vì một lý do nào đó mà họ phải chia tay, có thể kể đến Thu Phương – Huy MC, Bằng Kiều – Phương Trinh, Thanh Lam – Quốc Trung, Đức Huy – Thảo My…

Vũ Hoàng,
phóng viên RFA
Theo RFA

=========


Nghe/Tải xuống tại đây

********************

Ngáp và những điều thú vị

Ngáp là một hoạt động vô thức nhưng rất phức tạp, gửi gắm nhiều thông điệp mà chưa được nghiên cứu một cách đầy đủ.

Chẳng cần phải định nghĩa như từ điển tiếng Việt: "ngáp là há rộng miệng thở hắt ra thành hơi dài", thì ai cũng biết ngáp là thế nào rồi. Vì ai mà chẳng ngáp và trông thấy mọi người ngáp. Đó là một hành động vô thức, nằm ngoài sự điều khiển của con người. Bình thường, muốn ngáp cũng chẳng ngáp được, và khi cơ thể "đòi" ngáp, cố "đàn áp" nó cũng không xong.

Các nhà khoa học đã kết luận chỉ mới 14 tuần tuổi, các cô cậu bé đã ngáp trong bụng mẹ rồi. Người ngáp nhiều, vài chục lần trong ngày, vài trăm lần cũng nên. Cá biệt có người còn mắc bệnh ngáp, nghĩa là ngáp vô hồi kỳ trận, được ghi trong kỷ lục Guinness.

Cái ngáp, tuy tầm thường, phổ biến và kéo dài không quá 6 giây lại chẳng đơn giản chút nào. Nó nói lên nhiều ý nghĩa, mang theo nhiều thông điệp và liên quan đến nhiều trạng thái của cơ thể. Bởi thế không ngạc nhiên, nó từng là trung tâm nghiên cứu của nhiều bộ môn khoa học, từ sinh lý học, tâm lý học, bệnh lý học... mới đây có một cuộc hội thảo quốc tế riêng về nó.

Vì sao ta ngáp?

Một câu hỏi thú vị. Quanh cái ngáp vô duyên ấy có rất nhiều giả thuyết. Ai cũng biết người ta thường ngáp khi mệt mỏi, làm việc quá sức, bị stress... khi có tâm trạng chán nản, muốn thoát khỏi tình thế buồn bực mà không cưỡng lại được, khi giấc ngủ kéo đến mà chẳng được ngả lưng.... Các cụ già cũng "tranh thủ" ngáp lần cuối trước khi từ giã cuộc đời.

Đó là lý do, còn nguyên nhân?

Có giả thuyết cho rằng, khi ngồi lâu ở một tư thế, trong máu tích tụ khí cabonnic làm ta uể oải, cần phải thải ra. Thần kinh não nhận được tín hiệu, bấm nút ra lệnh, thế là ngáp dài để loại trừ chất khí đó đi. Và liền sau cái ngáp thở ra ấy là cái hít vào thật sâu một lượng oxy tươi mới qua phổi, vào máu, lên não, nhờ thế, ngáp xong phần nào tỉnh táo trở lại.

Nhưng có giả thuyết lại cho rằng ngáp là cách cơ thể tự điều chỉnh nhiệt độ máu một cách tức thời. Lại có giả thuyết cho rằng các trạng thái tình cảm, tâm lý như buồn bực, giận dỗi... làm xuất hiện trong não hàng loạt hóa chất truyền dẫn thần kinh như serotinin, dopamin, oxit nitric... khi sinh ra quá nhiều, chúng cần được giải phóng bằng những cái ngáp, và hàm lượng những chất này càng nhiều, tần suất ngáp càng tăng.

Với những giả thuyết trên chúng ta khó mà giải thích được hiện tượng liên quan đến ngáp. Chẳng hạn tại sao ngáp lại gần như một hiện tượng truyền nhiễm, thấy người khác ngáp là tự dưng ta cũng ngáp theo. Tuy chưa thống nhất được các giả thuyết, người ta vẫn tìm hiểu các cơ tham gia vào việc ngáp. Khi ngáp, các cơ mặt, cơ lưỡi và cơ cổ co mạnh, áp lực trong khoang miệng đột ngột tăng lên. Áp lực này tác động lên khoang mũi, ngăn đường thoát của nước mắt xuống mũi, do đó nước từ tuyền lệ tràn ngược nên nước mắt luôn là "bạn đồng hành" của ngáp.

Thông điệp từ cái ngáp

Ngáp là vị sứ giả không lời, thẳng thắn, vô tư và... bất lịch sự của cơ thể. Nó không biết galăng, màu mè, nói dối. Nếu nó thấp thoáng trong buổi thuyết trình, nó nhắn gửi đến diễn giả: “Em ớn lắm rồi, bác nhanh chóng kết thúc đi”. Nếu bạn thấy nó chập chờn trên mặt anh lái xe taxi đang lái cho bạn, nhất là trên những đoạn đèo cao vực thẳm, quanh co, bạn hãy lịch sự bảo anh ta nghỉ ngơi đôi chút để lấy lại sự tỉnh táo....

Anh ơi, em muốn...

Chuyện mới phát hiện đó là "ngáp gắn liền với sự ham muốn chuyện gối chăn". Năm 1980, Wolter đọc được thông tin từ Canada rằng những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc chống trầm cảm clomipramin, prozac thì cả đàn ông lẫn đàn bà, đều có tác dụng phụ là ngáp lên ngáp xuống, và sau đó nhu cầu tình dục tăng lên bất thường. Chắc chắn giữa hai hiện tượng đó có sự liên quan. Ông bắt đầu tìm hiểu cơ chế của sự ngáp, không về khía cạnh sinh lý học mà về tâm lý học. Để ý đầu tiên của ông là trong các cuốn phim về động vật hoang dã, vì sao những con khỉ đầu đàn, lắm cung tần mỹ nữ và hàm lượng hormone giới tính nam là testosterone luôn cao, sinh hoạt tình dục nhiều lại rất hay ngáp? Sử Pháp cũng ghi Hoàng đế Napoleon có đặc điểm là ngáp nhiều, đồng thời là cũng người đam mê tình dục.

Ông thử cho 200 người đàn ông xem những đoạn phim "tươi mát" hay nghe những đoạn văn thuật chuyện phòng the, họ đều... ngáp và nảy sinh đòi hỏi cao độ về "chuyện ấy". Hóa ra ngáp cũng ba, bảy đường. Cái ngáp vì chán, vì mệt, vì buồn ngủ hoàn toàn khác với cái ngáp ngay trước khi làm chuyện ái ân. Vậy là nhờ phát hiện của Wolter, ngáp còn mang theo một thông điệp mà trước đây chưa ai biết đến. Thông điệp đó là lời nũng nịu "anh ơi, em muốn..." của người vợ hoặc câu âu yếm ngọt lịm "chiều anh nghe, cưng!" của người chồng. Có điều, đừng cố tình lầm cái ngáp thèm điều thuốc lá của anh ta khi nhạt miệng để "vơ vào" cho mình.

Sành Điệu





***********************

Ảnh vui: Bập bênh

Ảnh vui











Từ ngẫu nhiên gặp nhau trên đường tới ở chung nhà


forever, alone

подборка, фото


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/67-anh-vui-bap-benh.html#more
**************************

Yêu chị dâu


Cưới vợ được hơn một năm thì anh trai tôi sang nước ngoài buôn bán, để lại vợ và cậu con trai nhỏ vẫn sống cùng gia đình nhà chồng. Cũng từ đây, tôi bước vào mối tình ngang trái với chính chị dâu của mình. Mọi xuất phát ban đầu chỉ là sự thương cảm, thấy chị vất vả nhiều việc cùng lúc, tôi giúp đỡ chị bất cứ khi nào có thể. Thế rồi dần dần, hình ảnh chị chiếm dần trái tim tôi, không một giây phút nào tôi thôi nghĩ về chị. 
Dường như, chị cũng cảm nhận được tình cảm của tôi, đã vài lần, tôi thấy chị nhìn tôi với ánh mắt khác lạ, khiến tôi như đóng băng. Đúng lúc này có tin, anh trai tôi có người đàn bà khác. Nhìn chị đau khổ, tôi lại càng thương, yêu chị nhiều hơn. Tôi biết tình cảm mình với chị là sai trái, nhưng tôi sẵn lòng là bờ vai che chở, đem lại cho chị hạnh phúc đến hết cuộc đời này, điều mà anh trai tôi có lẽ đã không làm được. Tôi có nên thổ lộ tình cảm của mình với chị không? - Bùi Trọng Tuấn (Việt Trì, Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Anh Tuấn thân, việc anh trai anh có người đàn bà khác liệu có chính xác không, hay chỉ là tin đồn? Và kể cả nếu anh ấy có ngoại tình thật, thì điều đó đâu đồng nghĩa với việc vợ chồng anh ấy sẽ ly hôn, rất nhiều gia đình cũng từng trải qua thử thách này, sau đó lại sóng yên, bể lặng. Vì cho rằng anh trai đã không mang lại được hạnh phúc cho chị dâu nên anh muốn bù đắp, là bờ vai che chở cho chị, điều đó cũng không sai, nhưng vấn đề là thời điểm anh ạ. 
Trong lúc này, mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, anh lại định nhảy vào xen ngang thì chẳng khác nào thấy nhà cháy đã không cứu còn định đến hôi của. Theo Tri Giao, anh nên tìm cách hóa giải mâu thuẫn giữa anh chị mình, đó mới là cách đem lại hạnh phúc thực sự cho chị và gia đình anh ạ. 
Việc anh sa vào tình cảm với chị dâu có lẽ xuất phát nhiều từ hoàn cảnh "lửa gần rơm", muốn thoát ra anh nên tránh, đừng tạo cơ hội gần gũi nhiều với chị nữa. Nếu có điều kiện, anh nên tạm tách ra ở riêng. Chúc anh bình tâm.
Tri Giao

***************************


Nghề lấy mật ong trên dãy núi cao nhất hành tinh


Với thang dây, sào, rổ và thừng, những người lấy mật ong ở Nepal sử dụng tài năng leo trèo và giữ thăng bằng siêu hạng để lấy mật trên dãy núi Himalaya.

Những người dân thuộc bộ tộc Gurung trong một làng ở chân dãy núi Himalaya ở quận Kaski, Nepal sống bằng nghề lấy mật ong rừng. Người đàn ông này dùng một sào để giữ rổ, một sào để đưa tổ ong vào rổ.
Ong thường làm tổ ở những vị trí mà động vật săn mồi không thể tới, nhưng tổ có thể đón ánh sáng dễ dàng. Thợ lấy mật dùng những thang dây dài để leo xuống từ vách núi và tiếp cận các tổ ong. Trong lúc đám khói dày bốc lên, họ chờ đợi một cách kiên nhẫn để bầy ong rời tổ trước khi lấy mật.
Lấy mật ong là một công việc nguy hiểm và nặng nhọc, đòi hỏi trình độ điêu luyện trong kỹ thuật leo, bám và giữ thăng bằng. Thợ lấy mật ong luôn phải đối mặt với nguy cơ ngã, bị ong đốt hay trầy xước trong quá trình leo trèo.
Mặc dù vậy, cuộc sống của những người săn mật ong ngày càng trở nên khó khăn hơn do số lượng ong rừng giảm mạnh bởi biến đổi khí hậu và sự can thiệp của chính phủ Nepal vào hoạt động xuất khẩu mật ong.
Một thiếu niên nhặt tảng ong rơi xuống đất và ăn.
Lo ngại rằng những đàn ong có thể biến mất vĩnh viễn, chính phủ Nepal đang xem xét ý tưởng tổ chức những chuyến tham quan tổ ong dành cho khách du lịch. Họ hy vọng ý tưởng đó có thể ngăn chặn tình trạng suy giảm số lượng ong, đồng thời bảo đảm sinh kế của những người sống bằng nghề lấy mật.
Hiện tại một số công ty du lịch đã tổ chức tour tham quan các tổ ong khổng lồ với chi phí lên tới 1.000 USD/khách trong một chuyến.
Phóng to
Sau khi mang khoảng 20 kg mật ong về nhà, một người đàn ông tận hưởng thành quả lao động bên bếp lửa.

Ảnh: Andrew Newey



*****************

Độc chiêu cải tạo gái mại dâm của cảnh sát Mỹ

Từ năm 2011, thành phố Phoenix, bang Arizona thực hiện Dự án Hoa hồng - một chính sách nhằm xóa nạn mua bán dâm. Cảnh sát tiến hành các chiến dịch càn quét trên phố, sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng để lập danh sách gái mại dâm. Họ bắt rất nhiều cô gái bán hoa ngay khi "hành sự". Nhưng thay vì tống vào tù, cảnh sát chỉ còng tay và đưa họ tới trường Công tác xã hội bang Arizona. Gái bán dâm có thể quyết định một trong hai lựa chọn: Vào nhà tù liên bang hay cải tạo.

Dominique Roe-Sepowitz, giám đốc của Phòng Nghiên cứu can thiệp nạn mua bán dâm và cũng là giáo sư xã hội học của Đại học Arizona, tổ chức Dự án Hoa hồng. Dự án cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, nhà ở và các dịch vụ hỗ trợ khác cho người lao động tình dục (những người hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục, đặc biệt là đối tượng bán dâm). Những người hoàn thành chương trình, hoặc phạm tội nghiêm trọng, sẽ không được phép tham gia chương trình lần nữa nếu bị bắt.

Cảnh sát Mỹ thay đổi phương pháp bắt trước, hỏi sau đối với gái bán dâm. Ảnh: rawstory

Các nhà hoạt động ở địa phương phàn nàn rằng ban điều hành Dự án Hoa hồng ép buộc người lao động tình dục phải tham gia vào chương trình, nếu không họ sẽ bị bắt. Những người đã tham gia chương trình cho biết, gái bán dâm được đưa vào một căn phòng không có cửa sổ. Các công tố viên và nhân viên điều tra cùng đại diện của Dự án gặp họ và đưa ra lựa chọn tham dự chương trình cải tạo. Trung úy James Gallagher, cựu chỉ huy bộ phận Tội phạm xã hội Phoenix và nhà hoạt động Roe-Sepowitz khẳng định đang cố gắng giúp đỡ những người phụ nữ tội nghiệp tìm đường thoát khỏi cuộc sống nguy hiểm. Bà Roe ước tính, 35% số phụ nữ từng tham gia dự án cuối cùng cũng quay về với cuộc sống lành mạnh, tích cực.

“Khi đã bán dâm một lần, họ sẽ không thể rút chân ra. Nhiều người xung quanh họ cũng làm điều đó, và họ sẽ hình dung sai về một mối quan hệ tình cảm đúng đắn”, bà phân tích.  

Bang Arizona dùng tiền thuế để trả phần lớn chi phí giúp đỡ đối tượng phụ nữ bán dâm, như trả 3.000 USD cho nhà thờ Bethany Bible sau mỗi cuộc bố ráp trong hai ngày hàng tháng.

Người dân biểu tình ở bang Arizona để đòi quyền cho người lao động tình dục. Ảnh: Jimmybramlett

Quy trình càn quyét hoạt động mại dâm thông thường của cảnh sát Mỹ là bắt trước, hỏi sau. Trong những năm gần đây, cảnh sát ở nhiều khu vực bắt đầu chuyển sang phương pháp nhẹ nhàng hơn. Thông thường, khi một gái bán hoa bị bắt, chủ chứa hoặc bọn ma cô sẽ nộp tiền bảo lãnh và cô ta sẽ tiếp tục sống dưới sự quản lý của chúng, giao nộp gần hết hoặc toàn bộ số tiền kiếm được và lặp đi lặp lại vòng quay đó. Hiện nay, cảnh sát vẫn tiếp tục bắt giữ nhiều gái bán hoa và truy nã chủ chứa, đồng thời hợp tác với các hội luật sư nhằm giúp các cô gái lầm đường muốn giải thoát.

Năm 2013, Viện Y dược và Hội đồng nghiên cứu quốc gia Mỹ tiến hành nghiên cứu về nạn mua bán mại dâm và bóc lột trẻ dưới tuổi thành niên. Chương trình nghiên cứu đưa ra khuyến nghị cho “các phương pháp hợp tác hiệu quả hơn, xây dựng trên đóng góp của người dân và các cơ quan tổ chức đa ngành”.

“Chúng ta thường không quan tâm đủ tới các loại tội phạm này, vì độ phổ biến của chúng trong xã hội và thường diễn ra sau các cánh cửa đóng kín. Các nạn nhân không lên tiếng, và những người thường xuyên tiếp xúc với nạn nhân có thể thiếu ý thức hoặc phương tiện để nhận biết chính xác và giúp đỡ các nạn nhân", các nhà nghiên cứu lập luận.

Theo những người biểu tình ngoài nhà thờ năm ngoái để chống lại cái mà họ gọi là "áp đặt đạo đức lên lao động tình dục", cách phân tích chung chung đó không phù hợp với Dự án Hoa hồng. Sinh viên Monica Jones là một trong những người đó. Cô là một nhà hoạt động xã hội vì giới lao động tình dục, từng bị cảnh sát Phoenix bắt năm 2013 vì “bán dâm công khai”. Monica khẳng định Roe-Sepowitz đã sai lầm khi cho rằng một người không bao giờ có thể vượt qua quá khứ bán thân.

“Với tư cách của một người làm công tác xã hội, bạn phải tôn trọng khách hàng. Nhưng bà ấy (Roe-Sepowitz) lại nghĩ, nếu bạn đã bán dâm một lần, bạn chẳng bao giờ thoát khỏi thân phận đó”.

Monica từng tham gia vào chương trình cải tạo của Dự án hoa hồng. Cô phàn nàn rằng họ bắt cô nghe các cảnh sát ở lực lượng chống tội phạm xã hội thành phố Phoenix mô tả các cô gái dấn chân vào con đường buôn phấn bán hương, rồi đắm chìm vào ma túy hoặc tệ hơn. Monica không thích giọng điệu nhấn mạnh quá đà vào khía cạnh tôn giáo của chương trình. Cuối cùng, chương trình đề nghị Monica rút ra trước khi quan điểm cá nhân của cô ảnh hưởng tới các thành viên khác.

“Tôi không xấu hổ vì tôi là một người lao động tình dục. Tôi liên tục nhắc lại điều này khi tham gia chương trình cải tạo. Các chị, em gái có thể hỏi tôi vì sao tôi không có cùng suy nghĩ như họ. Bởi vì tôi có quyền đối với cơ thể của chính mình”, cô nói.




*************************

Những bài thuốc đông y chữa xuất tinh sớm ở nam giới

Trung bình có hơn 30% nam giới ở độ tuổi 19 đến 45 mắc triệu chứng xuất tinh sớm - một trong những dấu hiệu của hiện tượng yếu sinh lý, khiến đàn ông lo lắng và xấu hổ.

Trong y học cổ truyền, xuất tinh sớm còn được gọi là chứng tảo tiết, do nhiều nguyên nhân khác nhau như về tâm lý, bẩm sinh… Việc điều trị xuất tinh sớm có rất nhiều phương pháp khác nhau trên nhiều phương diện của y học, trong đó có Đông y.

Một số bài thuốc thông dụng để điều trị có thể tham khảo:

Bài thuốc 1

- Ðông trùng hạ thảo 10g

- Nhân sâm 8g

- Hoài sơn 30g

- Nhung hươu 150g

- Đại táo 15g

Sơ chế: Nhung hươu rửa sạch, sau đó đem thái mỏng. Thái phiến nhân sâm.

Chế thuốc:

Rửa sạch các vị thuốc cho bớt đi bụi vụn. Cho tất cả các vị thuốc vào nồi và hầm bằng lửa nhỏ trong khoảng 2,5 - 3 giờ. Sau đó, nêm các gia vị trong nấu ăn sao cho vừa miệng. Chia đều vài phần và ăn hết trong ngày.

Công dụng: Tốt cho thận, điều trị được các triệu chứng yếu sinh lý như xuất tinh sớm, tinh dịch lỏng, suy giảm ham muốn tình dục, hay đi tiểu đêm, tiểu đường, suy nhược thần kinh...

Bài thuốc 2

- Thục địa 30g

- Tỏa dương 20g

- Đỗ trọng 30g

- Đuôi lợn 150g

- Gừng tươi 15g

- Đại táo 8 quả

Sơ chế:

- Cạo bỏ lông ở đuôi lợn và rửa thật sạch, sau đó chặt từng đoạn.

- Gừng tươi giã nhuyễn.

- Các vị thước rửa sơ để sạch bụi.

Nấu thuốc: Cho đuôi lợn, gừng và các vị thuốc vào nồi. Hầm với lửa nhỏ khoảng 2,5-3 tiếng đồng hồ rồi nêm gia vị sao cho vừa ăn. Chia đều ăn hết trong ngày.

Công dụng: Giúp điều trị các triệu chứng yếu sinh lý như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tinh dịch ít và loãng, cơ thể hao gầy, tóc rụng nhiều, u phì đại tiền liệt tuyến mạn tính, suy giảm công năng tuyến thượng thận...

Để tiện dụng hơn cho việc kích thích ham muốn và hạn chế tối đa các triệu chứng yếu sinh lý của nam giới có thuốc hỗ trợ sinh lý Mensex - một trong những sản phẩm được ưa chuộng của nhà sản xuất thực - dược phẩm Wincare (USA).

Mensex là sự kết hợp giữa cách dược liệu thiên nhiên như:

- Đại táo: có tác dụng bổ khí, cường lực, giảm stress, bổ thận tráng dương và an thần.

- Nhân sâm: có tác dụng bổ huyết, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố kích thích sinh dục, có lợi cho hệ tim mạch, giải độc gan….

- Lá Ginkgo Biloba: làm động mạch mở rộng, giúp lưu thông máu lên não bộ tốt hơn, từ đó nam giới sẽ sung mãn hơn.

- Catechin: có công dụng kìm chế mức testosterone - hormone sinh dục nam tăng cao, giảm thiểu nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt.

- Vitamin PP: có vai trò tổng hợp năng lượng và gen.

- Xà sàng tử: hỗ trợ sinh lý cho cả nam và nữ. Xà sàng tử được xem là dược liệu dùng để chữa trị những chứng bệnh lở ngứa ngoài da, như mụn nhọt, chàm, viêm da dị ứng..., từ đó giúp cơ thể tăng đề kháng, chồng viêm nhiễm các bệnh phụ khoa.

- Vitamin C: làm giảm quá trình oxy hóa, bảo vệ các màng tế bào, giúp tăng sức đề kháng và giảm stress.

- Hỗn hợp Proprietary Blend: hỗ trợ cơ thể bảo vệ gan, thận.

Với các dược liệu trên, Mensex là bí quyết giúp các quý ông thể hiện khả năng với sự sung mãn, kích thích ham muốn tình dục, dẻo dai và cương cứng dương vật lâu hơn. Sản phẩm không chỉ giúp cơ thể điều trị chứng yêu sinh lý như xuất tinh sớm, tinh dịch lỏng… mà còn đảm bảo chất lượng tinh trùng và cam kết an toàn cho sức khoẻ.

Sản phẩm được sản xuất dưới dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP-USA, được tổ chức FDA kiểm nghiệm. Mensex còn là sản phẩm được Bộ Y tế cấp giấy phép chứng nhận an toàn và được lưu hành trên thị trường, nhằm hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới.




**********************

Obama 'lỡ tay' trừng phạt cả Tổng thống Nga tương lai?


(Soha.vn) - Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào quan chức Nga sẽ gây ra tác động lâu dài, đặc biệt là nếu ông Sergey Ivanov có thể trở thành người kế nhiệm Tổng thống Putin.

Tờ Daily Beast cho rằng, chính quyền của Tổng thống Obama đã cố tình tránh trừng phạt kinh tế trực tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin, song họ có thể đã vô tình trừng phạt người kế nhiệm ông: Sergey Ivanov, hiện đang là Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Nga.

Giải thích về lệnh đóng băng tài sản, cấm visa mà Mỹ áp đặt lên 31 nhà lãnh đạo Nga, Ukraine và một ngân hàng ở Nga, một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết: "Nếu Mỹ trừng phạt người đứng đầu một quốc gia khác thì đây sẽ là động thái rất bất thường và khác lạ". Theo ông này, xét cho cùng, các Tổng thống cần phải được tự do tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao, tổ chức hội nghị thượng đỉnh và những cuộc gặp gỡ kiểu như vậy. Việc trừng phạt cá nhân họ giống như một sự ám sát về kinh tế và ngoại giao. "Vì thế, chúng tôi không áp dựng các biện pháp trừng phạt này lên nhà lãnh đạo của một đất nước".

Về phần mình, Nga đã không trừng phạt bất cứ quan chức cấp cao nào khi họ đưa ra đòn "trả đũa" Mỹ hôm 20/3 vừa qua, ngoại trừ cố vấn cao cấp của Tổng thống Obama Dan Pfeiffer. Thậm chí, các nhà ngoại giao chống Nga như Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách châu Âu Victoria Nuland cũng không nằm trong danh sách trừng phạt, nhằm đảm bảo cho họ có thể thực hiện công việc của mình trong tương lai.



Nếu Putin không đảm nhiệm cương vị Tổng thống - có thể là sau khi kết thúc nhiệm kì thứ 3 vào năm 2018 - thì Ivanov là người đứng đầu danh sách ứng cử viên, theo một bản báo cáo của Quỹ Stanislav Belkovsky. Đương nhiên là cũng có những ứng cử viên khác cho ngôi vị Tổng thống, trong đó có cả Thủ tướng Medvedev, song nếu ông Ivanov thắng cử thì tình hình sẽ trở nên khá phức tạp. Ông này sẽ không thể tới Mỹ, như vậy, mối quan hệ giữa Washington - Moscow có thể sẽ trở nên lạnh nhạt trong thập niên tới.

Một ứng cử viên khác nữa cho cương vị Tổng thống Nga cũng phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Đó là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu, người có thể sẽ được sự ủng hộ của "Hồng y xám" tại điện Kremlin Vladislav Surkov - nhân vật có ảnh hưởng và gần gũi với ông Putin.

Thậm chí, ngay cả các Phó Thủ tướng cũng không bị đưa vào danh sách trừng phạt. Trong khi đó, hai ứng cử viên cho vị trí Thủ tướng Nga hiện nay là Bộ trưởng Tài chính Alexey Kurdin và Phó Thủ tướng phụ trách Công nghiệp Quốc phòng Dmitry Rogozin cũng đã bị Mỹ tuyên bố đóng băng tài sản, cấm visa.

Sergey Ivanov đã quen biết với Tổng thống Nga Putin từ năm 1976, khi cả 2 phục vụ trong Tổ chức tình báo Liên Xô KGB. Thời điểm ông Putin còn là Giám đốc cơ quan An ninh liên bang năm 1998 - 1999, ông Ivanov đang giữ chức Phó Thủ tướng. Năm 2001, chính ông Putin đã bổ nhiệm ông Ivanov vào vị trí Bộ trưởng Quốc Phòng - ông này cũng là quan chức dân sự đầu tiên đảm nhiệm vị trí này.

Ông Ivanov cũng từng là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử năm 2007. Năm 2011, Tổng thống Putin bổ nhiệm ông Ivanov vào vị trí Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống.

Trong 3 năm, từ 2007 - 2011, ông đã củng cố vị trí của mình trong giới chính trị gia cấp cao nhất ở Nga và xây dựng cho mình mối quan hệ thân thiết với giới doanh nhân lớn nước này. Con trai ông Ivanov hiện đang là phó Chủ tịch Gazprombank, một tổ chức tài chính tầm cỡ lớn và dự kiến sẽ trở thành CEO tập đoàn này.




*********************

SINH VẬT RỪNG AMAZON

Rừng Amazon là một hệ sinh thái rộng lớn, cung cấp môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài sinh vật khác nhau. Trong đó có nhiều loài sinh vật thực sự nguy hiểm và đáng sợ, đặc biệt là những khu vực xung quanh con sông Amazon. Chúng khiến cho con sông lớn thứ hai trên thế giới này trở thành một trong những địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới, mà nếu bạn có cơ hội khám phá nơi đây, chắc chắn bạn sẽ hi vọng không chạm trán một trong những loài sinh vật dưới đây.
Cá sấu đen Caiman
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Cá sấu đen Caiman là một trong những loài cá sấu lớn nhất trên thế giới, với chiều dài có thể lên đến 6m, nặng hơn cả loài cá sấu sông Nile và là một trong những loài động vật ăn thịt nguy hiểm nhất trên sông Amazon. Vị vua của sông Amazon này có thể ăn bất kỳ con mồi nào với hàm răng chắc khỏe của chúng, từ cá, khỉ, hươu nai hay những con trăn Anaconda và cả con người. Năm 2010, nhà sinh học Deise Nishimura đã bị mất một chân khi chiến đấu với một con cá sấu đen caima sau 8 tháng con vật này trốn dưới thuyền của bà.
Trăn Anaconda
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
Trăn Anaconda cũng góp mặt trong danh sách những sinh vật nguy hiểm nhất trên sông Amazon, và cả danh sách những loài bò sát khổng lồ. Chúng là loài trăn lớn nhất thế giới, chúng có thể nặng tới 250kg, dài 9m và đường kính thân 30cm. Chúng không có nọc độc, tuy nhiên với sức mạnh cơ bắp, chúng có thể siết chặt con mồi đến nghẹt thở, thậm chí làm gẫy xương. Anaconda thường sinh sống ở các nhánh nhỏ của sông Amazon chứ không phải những khúc sông lớn. Con mồi của chúng thường là các loài động vật 4 chân như hươu, nai hay thậm chí cả báo đốm.
Cá Arapaima
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Hay còn được gọi là “pirarucu” hay “paiche”, là một loài cá ăn thịt có kích thước khổng lồ trên sông Amazon. Chúng có thể dài tới 2,7m và nặng tới 90kg. Thường săn mồi gần mặt nước, vì chúng cần hít thở không khí bên cạnh việc thở bằng mang. Loài cá này đặc biệt đến nỗi lưỡi của chúng cũng có những chiếc răng vô cùng sắc nhọn.
Rái cá khổng lồ
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Rái cá khổng lồ là một ví dụ điển hình của dòng họ nhà chồn. Những con rái cá đực khi trưởng thành có thể dài 2 m (tính từ đầu đến đuôi). Loại rái cá này thường ăn cá và cua. Chúng thường đi săn bắt theo thành nhóm từ 3 đến 8 con và có thể ăn 4 kg thức ăn mỗi ngày. Ngoài ra, loại rái cá này còn có thể tấn công và ăn thịt rắn anaconda và cá sấu caiman. Chúng cũng được xem là một trong những loài động vật ăn thịt nhiều nhất ở sông Amazong và được mệnh danh là "loài sói của sông".
Cá Candiru
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Không phải chỉ những loài vật khổng lồ mới đáng sợ, cá Candiru tuy chỉ là một loài sinh vật nhỏ nhưng nó là nỗi khiếp sợ của những người đã từng đi qua khu vực sông Amazon. Candiru giống như một loài ký sinh, chúng bám trên các con cá lớn hơn để hút máu. Nỗi khiếp sợ của loài cá này được biết đến từ câu chuyện chúng có thể chui vào niệu đạo của những ai dám đi tiểu hay lội qua con sông Amazon. Một người đàn ông từng phải phẫu thuật để lấy loài sinh vật này ra khỏi ống niệu đạo khi chúng đang cố gắng chui vào tinh hoàn.
Cá mập bò
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Loài cá mập này thường sống ở khu vực cửa sông gần Peru, cách biển khoảng 4000 km. Chúng có chiều dài 3,3m và có thể nặng tới 312kg. Giống như những người anh em của  mình ở đại dương, cá mập bò có những hàm răng sắc như dao cạo, với lực cắn lên đến 600kg, có thể giết chết bất kỳ con mồi nào với chỉ một phát cắn. Chúng thường xuyên tấn công con người và được đánh giá là một trong những loài cá mập nguy hiểm nhất trên thế giới.
Lươn điện
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Thuộc họ cá da trơn, lươn điện có kích thước trung bình với chiều dài 2,5m và có khả năng phóng điện qua các tế bào đặc biệt electrocytes hai bên thân. Dòng điện có thể đạt mức 600V, gấp 5 lần so với dòng điện thông thường được sử dụng trong mỗi gia đình và đủ để hạ gục một con ngựa khỏe mạnh. Nhiều cú sốc điện từ loài sinh vật này có thể gây đau tim hoặc suy hô hấp cho người. Khi bị lươn điện tấn công, người bình thường sẽ bị choáng và chết đuối. Những con lươn điện xác định vị trí con mồi bằng cách tạo ra những dòng điện 10 volt trước khi làm con mồi bị choáng và giết mồi bằng những luồng điện mạnh hơn.
Cá Piranha
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Nỗi khiếp sợ của loài cá này đã được Hollywood truyền tải qua các bộ phim của mình. Chúng chỉ dài 30cm, tuy nhiên sống thành đàn hàng trăm con và thường săn mồi theo đàn. Chúng có bộ răng sắc như dao cạo và dễ dàng xẻ thịt con mồi trong nháy mắt, bên cạnh đó chứng cuồng ăn của loài cá này khiến chúng càng trở nên đáng sợ. Tuy nhiên trên thực tế chúng chủ yếu ăn xác thối của các loài sinh vật khác.
Cá ma cà rồng Payara
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Loài cá này có biệt danh cá ma cà rồng do hai chiếc răng nanh quá khổ của chúng, khiến chúng trở thành loài sinh vật ăn thịt hung dữ nhất khu vực sông Amazon. Chúng có thể phát triển chiều dài lên tới 1,2m, và có khả năng ăn lượng thức ăn bằng ½ cơ thể mình. Hai chiếc răng nanh dài tới 15cm của chúng có thể đâm xuyên qua bất kỳ con mồi nào, hàm trên của Payara có những chiếc lỗ đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm chúng.
Cá Pachu
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Một loài cá có kích thước nhỏ, lớn hơn cá Piranha một chút, tuy nhiên chúng trở nên đặc biệt nhờ hàm răng giống như răng người của mình. Không giống những loài sinh vật trong danh sách, cá Pacu là cá ăn tạp, thức ăn yêu thích là hoa quả và các loại hạt. Tuy nhiên, loại cá này có thể khiến nhiều đàn ông khiếp sợ vì chúng có thể cắn đứt tinh hoàn của họ. Một người đàn ông sống ở Papua New Guinea đã thiệt mạng sau khi bị một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn.

*************************










































Phung Tran chuyển

********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 24 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trong ngày đầu tiên tới Trung Quốc, Đệi nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có rất nhiều hoạt động giao lưu cùng với Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện như thăm Tử Cấm Thành, đánh bóng bàn, viết thư pháp..

**************************

Ảnh: Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama thăm Trung Quốc


Trong ngày đầu tiên tới Trung Quốc, Đệi nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có rất nhiều hoạt động giao lưu cùng với Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện như thăm Tử Cấm Thành, đánh bóng bàn, viết thư pháp..

Theo Nhà Trắng, chuyến thăm này của bà Obama được thực hiện theo lời mời của Đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Chuyến thăm nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước, chứ không phải vì chính trị.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng mẹ và các con gái xuống Sân bay Quốc tế Bắc Kinh hôm 21/3.

Bà Obama vui mừng khi gặp Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Max Baucus.

Bà nói chuyện với các em nhỏ tại một trường học ở Bắc Kinh.
Bà Bành Lệ Viện hướng dẫn bà Obama cầm bút để viết chữ Hán.
Đệ nhất phu nhân hai nước thăm Tử Cấm Thành.
Bà Obama cùng mẹ và các con gái chụp ảnh cùng bà Bành Lệ Viện trước Tử Cấm Thành.
Đệ nhất phu nhân Mỹ trổ tài đánh bóng bàn.
Bà cổ vũ khi các em học sinh của một trường trung học trình diễn robot.
Hai đệ nhất phu nhân nói chuyện tại một phòng họp của trường.

Bà Obama bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng mẹ chụp ảnh với vợ chồng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Họ nói chuyện tại nhà khách Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh.

Phạm Khánh




***************************

Cảnh hoang phế tại dự án có Tổng giám đốc... biến mất


Như Infonet đã đưa tin tại bài viết “Hà Nội: Tổng giám đốc biến mất, người mua nhà chết điếng”, dự án Tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Towers (gọi tắt là Sky Garden) được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 7.000m2 do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư (do 2 thành viên là Viện khoa công nghệ tàu thủy và CTCP Thép Vân Thái – Vinashin góp vốn).

Dự án khá rõ ràng về pháp lý nhưng ngay từ khi bắt đầu triển khai, đã “lình xình” nhiều vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, tiến độ dự án… khiến  người mua nhà lo lắng. 

Cụ thể, từ tháng 1/2012, dự án đã được mở bán tại một số sàn giao dịch bất động sản với giá từ 18,1 triệu đồng/m2 nhằm huy động vốn từ khách hàng.

Đến tháng 9/2012, một số khách hàng đã gửi đơn tố giác chủ đầu tư có hành vi chiếm dụng vốn của khách hàng, vi phạm tiến độ thi công.

Đỉnh điểm, vào đầu tháng 3 khi biết thông tin ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc phía chủ đầu tư án biến mất, nhiều khách hàng chết điếng người, hoang mang về số phận dự án cũng như về số tiền mà mình đã đóng.

Nếu theo đúng tiến độ, tháng 6 tới đây dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Thế nhưng, có mặt tại hiện trường dự án, PV Infonet ghi nhận, dự án mới đổ khung đến tầng 7, trong khi dự án có tổng số 28 tầng. Sự hoang phế của dự án hiện rõ khi nguyên vật liệu tại công trường như sắt thép đã hoen gỉ, công trường không một bóng người, trừ duy nhất có một bảo vệ canh giữ ở cổng công trình… Với cảnh tượng như thế này, không biết đến khi nào dự án mới có thể tiếp tục được thi công trở lại?

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại công trường dự án mà PV Infonet trực tiếp ghi lại:

Bên ngoài cổng dự án luôn "cửa đóng, then cài"... Ảnh: Minh Thư
Bên trong dự án không một bóng người, mới chỉ đổ khung tầng 7 trên tổng số 28 tầng. Ảnh: Minh Thư
Dự án đã ngừng thi công từ nhiều tháng nay... Ảnh: Minh Thư
Sắt thép tại công trường đã hoen gỉ. Ảnh: Minh Thư
Trong khi đó, người mua nhà đã đóng 40% giá trị căn hộ, trung bình khoảng 800 đến 1 tỷ đồng mỗi căn hộ mà không biết đến khi nào dự án tiếp tục thi công, người đại diện pháp luật là ông Hồ Anh Thái đang biến mất... Ảnh: Minh Thư
Quyền lợi của khách hàng hàng sẽ được giải quyết như thế nào? Lãnh đạo đơn vị liên kết cùng thực hiện dự án nói gì? Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin ở bài viết tiếp theo.

Minh Thư




******************

Những cặp nghệ sĩ nổi tiếng

Vợ chồng nghệ sĩ Mỹ Linh – Anh Quân.
Trong làng văn nghệ Việt Nam từ xưa đến nay, có khá nhiều những cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng, họ gắn bó với nhau đi gần hết quãng đời cũng có, hay gãy gánh giữa đường cũng nhiều, nhưng tựu chung lại, tiếng đàn tiếng hát và những sản phẩm âm nhạc của họ bao giờ cũng mang ít nhiều dấu ấn về tình yêu của nhau, và hôm nay, chương trình âm nhạc xin được điểm lại một số cặp nghệ sĩ nổi tiếng đó.

Vợ chồng nghệ sĩ Mỹ Linh – Anh Quân

Nghe tường trình
Trước hết, sự đồng điệu trong âm nhạc lẫn sự viên mãn trong cuộc sống hôn nhân của nhạc sĩ Anh Quân và diva Mỹ Linh là những ấn tượng đầu tiên mà người ta nghĩ tới cặp nghệ sĩ tài ba này. Hai người đã đi chung với nhau trên cả đường đời và đường nghệ thuật đến nay đã 16 năm, những bài hát thành công của Mỹ Linh hầu như luôn có dấu ấn của Anh Quân. Sự kết hợp giữa tiếng hát cao vút với âm vực được ví như Celine Dion của Mỹ Linh đã thực sự bay bổng trong những nhạc phẩm mang hơi hướng đương đại của Anh Quân, để cho ra đời dòng nhạc R&B soul và funk đậm chất Việt Nam.

Những nhạc phẩm thành công của Mỹ Linh và Anh Quân có thể kể đến Hương Ngọc Lan, Tóc Ngắn, Em Mơ Về Anh, Để Tình Yêu Hát... chính sự ổn định trong giọng hát của người được mệnh danh là nữ hoàng R&B của Việt Nam cộng với cách làm việc đầy nghiêm túc và chuyên nghiệp của Anh Quân trong suốt hơn một thập kỷ qua đã mang lại một dấu ấn đẹp về họ trong lòng người yêu nhạc Việt Nam.

Hồ Hoài Anh – Hương Giang

Bên cạnh Anh Quân – Mỹ Linh, thời điểm hiện tại, người ta nhắc nhiều đến đôi vợ chồng trẻ Hồ Hoài Anh – Hương Giang. Trước khi đến với nhau, nhiều người hoài nghi về sự kết hợp hoàn hảo của một ông giáo dạy đàn bầu tại nhạc viện và cô ca sĩ cá tính thường sôi động với những bài hát alternative rock…

Đôi vợ chồng trẻ Hồ Hoài Anh – Hương Giang. Courtesy Afamily.
Thế nhưng, thời gian đã minh chứng cho sự kết hợp hài hòa trên con đường nghệ thuật của họ, đặc biệt, sau khi đĩa đơn Cải Bắp của Hương Giang với khả năng hòa âm phối khí độc đáo của Hoài Anh đã mang đến sự thành công ngoài mong đợi cho cả hai người. Một số nhạc phẩm nổi tiếng của Hồ Hoài Anh có thể kể đến là Dẫu Có Lỗi Lầm, Giọt Sương và Chiếc Lá, Tình Yêu Muôn Màu và mới đây nhất là Rơi. Anh cũng từng được bầu chọn là nhạc sĩ được yêu thích nhất năm 2005 của giải Làn Sóng Xanh và 2006 của giải Mai Vàng.

Trong khi đó, sự thành công của Hương Giang được đánh dấu với 3 đĩa CD Cải Bắp, Tôi là Lưu Hương Giang và Chuyển Động trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhạc sĩ Hoài Anh. Hơn nữa, cặp vợ chồng trẻ này cũng được khán giả rất yêu mến qua vai trò cặp giám khảo trong mùa đầu thi đầu tiên của Giọng Hát Việt Nhí 2013.

Cẩm Vân – Khắc Triệu

Cẩm Vân – Khắc Triệu
Một cặp nghệ sĩ khác tại Việt Nam cho đến bây giờ vẫn được người yêu nhạc nhắc đến như một khuôn mẫu cho sự thành công trong cả âm nhạc lẫn kinh doanh là Cẩm Vân – Khắc Triệu. Ca sĩ Cẩm Vân không ít lần chia sẻ rằng mỗi khi được hát và được chính người bạn đời của mình hỗ trợ là tay trống điêu luyện Khắc Triệu, những đoạn cao trào cô thể hiện đều được chồng cảm nhận và hỗ trợ đúng lúc, vì thế, sự đồng điệu trong âm nhạc của hai người mang lại thành công cho bài hát. Cẩm Vân cũng từng tiết lộ hai người đều không phải mối tình đầu của nhau nhưng cô quan niệm, người nào ăn đời ở kiếp với mình mới là mối tình đầu! Và cô thật hạnh phúc vì sau lưng cô, anh đúng là một nửa của cô.

Cho đến giờ người nghe nhạc vẫn không thể quên một Cẩm Vân của Bài Ca Không Quên, Sóng Về Đâu, Thiên Đường Mong Manh, Biển Cạn, cô cùng đồng thời sở hữu rất nhiều những giải thưởng lớn của các chương trình liên hoan nhạc nhẹ toàn quốc hay các giải thưởng cao quý của Làn Sóng Xanh, Mai Vàng…

Phương Thảo – Ngọc Lễ

Cặp vợ chồng nghệ sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ và hai con gái tại Eden Center ở Virginia, Hoa Kỳ. Photo courtesy of Mẹ yêu bé.
Lùi về quá khứ một chút, cách đây khoảng hơn 10 năm, một cặp đôi khác cũng được ví như một hiện tượng trong làng nhạc Việt Nam là Phương Thảo - Ngọc Lễ. Có lẽ sự giản dị, thư sinh của Ngọc Lễ và vẻ đẹp lai Tây của Phương Thảo thường được nhắc tới, song người ta nói đến họ nhiều hơn bởi các ca khúc của Ngọc Lễ luôn được trình bày rất thành công qua tiếng hát của Phương Thảo, mà cho đến giờ thì Xe Đạp Ơi vẫn là một dấu son trong sự nghiệp của hai người. Hồi đó, khoảng những năm 90, đi đâu làm gì Vũ Hoàng cũng tin là thế hệ trẻ khi đó cũng lẩm nhẩm bài Xe Đạp Ơi, cuộc sống chưa dư dả, nên xã hội mới chỉ có xe đạp và xe máy, và xe đạp là thứ gắn bó với những hình ảnh trong sáng của những mối tình đầu rất đỗi bình dị và nên thơ. Ngoài ra, Ngọc Lễ còn nổi tiếng với Cà phê một mình, Ba ngọn nến lung linh…

Nhưng ít ai biết được, trước đó, từ những năm 80, cặp bài trùng này đã xuất hiện trong nhóm nhạc Đen Trắng và xây dựng thương hiệu folk country rock được công chúng đón nhận hết sức nhiệt tình bởi ngoài chất giọng khàn đặc biệt của Phương Thảo là khả năng chơi guitar điêu luyện của Ngọc Lễ. Sau 28 năm tìm cha, giờ Phương Thảo cùng chồng và 2 con đã định cư yên ổn tại Hoa Kỳ.

Nghệ sĩ Bạch Yến và GS TS Trần Quang Hải

GS-NS Trần Quang Hải và danh ca Bạch Yến
Tạm chia tay với những cặp nghệ sĩ trong nước, ở hải ngoại, mà cụ thể là Pháp, người ta không thể không nhắc đến thiên tình sử của nghệ sĩ Bạch Yến và GS TS Trần Quang Hải, người đã nhiều lần góp tiếng nói tư vấn trong chương trình âm nhạc của RFA. Duyên số đã gắn kết hai nghệ sĩ để đi chung trên đường đời tính đến nay đã hơn 3 thập kỷ.

Chuyện tình của họ cũng hết sức ly kỳ và độc đáo mà đã được chúng tôi thực hiện trong một chương trình trước đây, chỉ biết rằng giờ đây khi cả hai bước qua tuổi thất thập cổ lai hi, nhưng tình yêu họ dành cho nhau vẫn vẹn nguyên như tình nhân, ông đàn, bà hát, họ mang tiếng hát, mang tiếng đàn chinh phục khắp năm châu bốn bể, rất đáng ngưỡng mộ.

Nhạc sĩ Tú Minh và Trần Quảng Nam

Trần Quảng Nam và người bạn đời Tú Minh
Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, ít ai là không biết đến chuyện tình của cặp nhạc sĩ Tú Minh và Trần Quảng Nam, hai người đến với nhau sau cuộc tình tan vỡ của Tú Minh và Trần Quảng Nam day dứt với những cuộc tình được viết nên bản tình ca mười năm tình cũ… Có lẽ bởi nhiều từng trải trong cuộc sống, mà những tác phẩm của cả 2 nghệ sĩ đều mang hơi hướng chiêm nghiệm, chắt lọc và thể hiện qua những thành công của Hãy Cứ Là Tình Nhân, Đêm Mưa, Xa Cách… của Tú Minh và series 3 bài 10, 20, 30 năm tình cũ của Trần Quảng Nam. Được biết, trong thời gian qua, nhạc sĩ Trần Quảng Nam đã dành nhiều thời gian để đưa Truyện Kiều lên sân khấu nhạc kịch, còn Tú Minh cũng chuyển sang viết nhiều chủ đề đương đại, mang tính xã hội cao như Nhà Trống Quá Chị Ơi…

Vì thời lượng không cho phép, chúng tôi chỉ muốn nhắc đến một số cặp đôi khác như Cẩm Ly – Minh Vy, ca sĩ trẻ Quỳnh Anh – Quang Huy, hay nhiều cặp nghệ sĩ đã từng đứng bên nhau, nhưng vì một lý do nào đó mà họ phải chia tay, có thể kể đến Thu Phương – Huy MC, Bằng Kiều – Phương Trinh, Thanh Lam – Quốc Trung, Đức Huy – Thảo My…

Vũ Hoàng,
phóng viên RFA
Theo RFA

=========


Nghe/Tải xuống tại đây

********************

Ngáp và những điều thú vị

Ngáp là một hoạt động vô thức nhưng rất phức tạp, gửi gắm nhiều thông điệp mà chưa được nghiên cứu một cách đầy đủ.

Chẳng cần phải định nghĩa như từ điển tiếng Việt: "ngáp là há rộng miệng thở hắt ra thành hơi dài", thì ai cũng biết ngáp là thế nào rồi. Vì ai mà chẳng ngáp và trông thấy mọi người ngáp. Đó là một hành động vô thức, nằm ngoài sự điều khiển của con người. Bình thường, muốn ngáp cũng chẳng ngáp được, và khi cơ thể "đòi" ngáp, cố "đàn áp" nó cũng không xong.

Các nhà khoa học đã kết luận chỉ mới 14 tuần tuổi, các cô cậu bé đã ngáp trong bụng mẹ rồi. Người ngáp nhiều, vài chục lần trong ngày, vài trăm lần cũng nên. Cá biệt có người còn mắc bệnh ngáp, nghĩa là ngáp vô hồi kỳ trận, được ghi trong kỷ lục Guinness.

Cái ngáp, tuy tầm thường, phổ biến và kéo dài không quá 6 giây lại chẳng đơn giản chút nào. Nó nói lên nhiều ý nghĩa, mang theo nhiều thông điệp và liên quan đến nhiều trạng thái của cơ thể. Bởi thế không ngạc nhiên, nó từng là trung tâm nghiên cứu của nhiều bộ môn khoa học, từ sinh lý học, tâm lý học, bệnh lý học... mới đây có một cuộc hội thảo quốc tế riêng về nó.

Vì sao ta ngáp?

Một câu hỏi thú vị. Quanh cái ngáp vô duyên ấy có rất nhiều giả thuyết. Ai cũng biết người ta thường ngáp khi mệt mỏi, làm việc quá sức, bị stress... khi có tâm trạng chán nản, muốn thoát khỏi tình thế buồn bực mà không cưỡng lại được, khi giấc ngủ kéo đến mà chẳng được ngả lưng.... Các cụ già cũng "tranh thủ" ngáp lần cuối trước khi từ giã cuộc đời.

Đó là lý do, còn nguyên nhân?

Có giả thuyết cho rằng, khi ngồi lâu ở một tư thế, trong máu tích tụ khí cabonnic làm ta uể oải, cần phải thải ra. Thần kinh não nhận được tín hiệu, bấm nút ra lệnh, thế là ngáp dài để loại trừ chất khí đó đi. Và liền sau cái ngáp thở ra ấy là cái hít vào thật sâu một lượng oxy tươi mới qua phổi, vào máu, lên não, nhờ thế, ngáp xong phần nào tỉnh táo trở lại.

Nhưng có giả thuyết lại cho rằng ngáp là cách cơ thể tự điều chỉnh nhiệt độ máu một cách tức thời. Lại có giả thuyết cho rằng các trạng thái tình cảm, tâm lý như buồn bực, giận dỗi... làm xuất hiện trong não hàng loạt hóa chất truyền dẫn thần kinh như serotinin, dopamin, oxit nitric... khi sinh ra quá nhiều, chúng cần được giải phóng bằng những cái ngáp, và hàm lượng những chất này càng nhiều, tần suất ngáp càng tăng.

Với những giả thuyết trên chúng ta khó mà giải thích được hiện tượng liên quan đến ngáp. Chẳng hạn tại sao ngáp lại gần như một hiện tượng truyền nhiễm, thấy người khác ngáp là tự dưng ta cũng ngáp theo. Tuy chưa thống nhất được các giả thuyết, người ta vẫn tìm hiểu các cơ tham gia vào việc ngáp. Khi ngáp, các cơ mặt, cơ lưỡi và cơ cổ co mạnh, áp lực trong khoang miệng đột ngột tăng lên. Áp lực này tác động lên khoang mũi, ngăn đường thoát của nước mắt xuống mũi, do đó nước từ tuyền lệ tràn ngược nên nước mắt luôn là "bạn đồng hành" của ngáp.

Thông điệp từ cái ngáp

Ngáp là vị sứ giả không lời, thẳng thắn, vô tư và... bất lịch sự của cơ thể. Nó không biết galăng, màu mè, nói dối. Nếu nó thấp thoáng trong buổi thuyết trình, nó nhắn gửi đến diễn giả: “Em ớn lắm rồi, bác nhanh chóng kết thúc đi”. Nếu bạn thấy nó chập chờn trên mặt anh lái xe taxi đang lái cho bạn, nhất là trên những đoạn đèo cao vực thẳm, quanh co, bạn hãy lịch sự bảo anh ta nghỉ ngơi đôi chút để lấy lại sự tỉnh táo....

Anh ơi, em muốn...

Chuyện mới phát hiện đó là "ngáp gắn liền với sự ham muốn chuyện gối chăn". Năm 1980, Wolter đọc được thông tin từ Canada rằng những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc chống trầm cảm clomipramin, prozac thì cả đàn ông lẫn đàn bà, đều có tác dụng phụ là ngáp lên ngáp xuống, và sau đó nhu cầu tình dục tăng lên bất thường. Chắc chắn giữa hai hiện tượng đó có sự liên quan. Ông bắt đầu tìm hiểu cơ chế của sự ngáp, không về khía cạnh sinh lý học mà về tâm lý học. Để ý đầu tiên của ông là trong các cuốn phim về động vật hoang dã, vì sao những con khỉ đầu đàn, lắm cung tần mỹ nữ và hàm lượng hormone giới tính nam là testosterone luôn cao, sinh hoạt tình dục nhiều lại rất hay ngáp? Sử Pháp cũng ghi Hoàng đế Napoleon có đặc điểm là ngáp nhiều, đồng thời là cũng người đam mê tình dục.

Ông thử cho 200 người đàn ông xem những đoạn phim "tươi mát" hay nghe những đoạn văn thuật chuyện phòng the, họ đều... ngáp và nảy sinh đòi hỏi cao độ về "chuyện ấy". Hóa ra ngáp cũng ba, bảy đường. Cái ngáp vì chán, vì mệt, vì buồn ngủ hoàn toàn khác với cái ngáp ngay trước khi làm chuyện ái ân. Vậy là nhờ phát hiện của Wolter, ngáp còn mang theo một thông điệp mà trước đây chưa ai biết đến. Thông điệp đó là lời nũng nịu "anh ơi, em muốn..." của người vợ hoặc câu âu yếm ngọt lịm "chiều anh nghe, cưng!" của người chồng. Có điều, đừng cố tình lầm cái ngáp thèm điều thuốc lá của anh ta khi nhạt miệng để "vơ vào" cho mình.

Sành Điệu





***********************

Ảnh vui: Bập bênh

Ảnh vui











Từ ngẫu nhiên gặp nhau trên đường tới ở chung nhà


forever, alone

подборка, фото


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/67-anh-vui-bap-benh.html#more
**************************

Yêu chị dâu


Cưới vợ được hơn một năm thì anh trai tôi sang nước ngoài buôn bán, để lại vợ và cậu con trai nhỏ vẫn sống cùng gia đình nhà chồng. Cũng từ đây, tôi bước vào mối tình ngang trái với chính chị dâu của mình. Mọi xuất phát ban đầu chỉ là sự thương cảm, thấy chị vất vả nhiều việc cùng lúc, tôi giúp đỡ chị bất cứ khi nào có thể. Thế rồi dần dần, hình ảnh chị chiếm dần trái tim tôi, không một giây phút nào tôi thôi nghĩ về chị. 
Dường như, chị cũng cảm nhận được tình cảm của tôi, đã vài lần, tôi thấy chị nhìn tôi với ánh mắt khác lạ, khiến tôi như đóng băng. Đúng lúc này có tin, anh trai tôi có người đàn bà khác. Nhìn chị đau khổ, tôi lại càng thương, yêu chị nhiều hơn. Tôi biết tình cảm mình với chị là sai trái, nhưng tôi sẵn lòng là bờ vai che chở, đem lại cho chị hạnh phúc đến hết cuộc đời này, điều mà anh trai tôi có lẽ đã không làm được. Tôi có nên thổ lộ tình cảm của mình với chị không? - Bùi Trọng Tuấn (Việt Trì, Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Anh Tuấn thân, việc anh trai anh có người đàn bà khác liệu có chính xác không, hay chỉ là tin đồn? Và kể cả nếu anh ấy có ngoại tình thật, thì điều đó đâu đồng nghĩa với việc vợ chồng anh ấy sẽ ly hôn, rất nhiều gia đình cũng từng trải qua thử thách này, sau đó lại sóng yên, bể lặng. Vì cho rằng anh trai đã không mang lại được hạnh phúc cho chị dâu nên anh muốn bù đắp, là bờ vai che chở cho chị, điều đó cũng không sai, nhưng vấn đề là thời điểm anh ạ. 
Trong lúc này, mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, anh lại định nhảy vào xen ngang thì chẳng khác nào thấy nhà cháy đã không cứu còn định đến hôi của. Theo Tri Giao, anh nên tìm cách hóa giải mâu thuẫn giữa anh chị mình, đó mới là cách đem lại hạnh phúc thực sự cho chị và gia đình anh ạ. 
Việc anh sa vào tình cảm với chị dâu có lẽ xuất phát nhiều từ hoàn cảnh "lửa gần rơm", muốn thoát ra anh nên tránh, đừng tạo cơ hội gần gũi nhiều với chị nữa. Nếu có điều kiện, anh nên tạm tách ra ở riêng. Chúc anh bình tâm.
Tri Giao

***************************


Nghề lấy mật ong trên dãy núi cao nhất hành tinh


Với thang dây, sào, rổ và thừng, những người lấy mật ong ở Nepal sử dụng tài năng leo trèo và giữ thăng bằng siêu hạng để lấy mật trên dãy núi Himalaya.

Những người dân thuộc bộ tộc Gurung trong một làng ở chân dãy núi Himalaya ở quận Kaski, Nepal sống bằng nghề lấy mật ong rừng. Người đàn ông này dùng một sào để giữ rổ, một sào để đưa tổ ong vào rổ.
Ong thường làm tổ ở những vị trí mà động vật săn mồi không thể tới, nhưng tổ có thể đón ánh sáng dễ dàng. Thợ lấy mật dùng những thang dây dài để leo xuống từ vách núi và tiếp cận các tổ ong. Trong lúc đám khói dày bốc lên, họ chờ đợi một cách kiên nhẫn để bầy ong rời tổ trước khi lấy mật.
Lấy mật ong là một công việc nguy hiểm và nặng nhọc, đòi hỏi trình độ điêu luyện trong kỹ thuật leo, bám và giữ thăng bằng. Thợ lấy mật ong luôn phải đối mặt với nguy cơ ngã, bị ong đốt hay trầy xước trong quá trình leo trèo.
Mặc dù vậy, cuộc sống của những người săn mật ong ngày càng trở nên khó khăn hơn do số lượng ong rừng giảm mạnh bởi biến đổi khí hậu và sự can thiệp của chính phủ Nepal vào hoạt động xuất khẩu mật ong.
Một thiếu niên nhặt tảng ong rơi xuống đất và ăn.
Lo ngại rằng những đàn ong có thể biến mất vĩnh viễn, chính phủ Nepal đang xem xét ý tưởng tổ chức những chuyến tham quan tổ ong dành cho khách du lịch. Họ hy vọng ý tưởng đó có thể ngăn chặn tình trạng suy giảm số lượng ong, đồng thời bảo đảm sinh kế của những người sống bằng nghề lấy mật.
Hiện tại một số công ty du lịch đã tổ chức tour tham quan các tổ ong khổng lồ với chi phí lên tới 1.000 USD/khách trong một chuyến.
Phóng to
Sau khi mang khoảng 20 kg mật ong về nhà, một người đàn ông tận hưởng thành quả lao động bên bếp lửa.

Ảnh: Andrew Newey



*****************

Độc chiêu cải tạo gái mại dâm của cảnh sát Mỹ

Từ năm 2011, thành phố Phoenix, bang Arizona thực hiện Dự án Hoa hồng - một chính sách nhằm xóa nạn mua bán dâm. Cảnh sát tiến hành các chiến dịch càn quét trên phố, sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng để lập danh sách gái mại dâm. Họ bắt rất nhiều cô gái bán hoa ngay khi "hành sự". Nhưng thay vì tống vào tù, cảnh sát chỉ còng tay và đưa họ tới trường Công tác xã hội bang Arizona. Gái bán dâm có thể quyết định một trong hai lựa chọn: Vào nhà tù liên bang hay cải tạo.

Dominique Roe-Sepowitz, giám đốc của Phòng Nghiên cứu can thiệp nạn mua bán dâm và cũng là giáo sư xã hội học của Đại học Arizona, tổ chức Dự án Hoa hồng. Dự án cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, nhà ở và các dịch vụ hỗ trợ khác cho người lao động tình dục (những người hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục, đặc biệt là đối tượng bán dâm). Những người hoàn thành chương trình, hoặc phạm tội nghiêm trọng, sẽ không được phép tham gia chương trình lần nữa nếu bị bắt.

Cảnh sát Mỹ thay đổi phương pháp bắt trước, hỏi sau đối với gái bán dâm. Ảnh: rawstory

Các nhà hoạt động ở địa phương phàn nàn rằng ban điều hành Dự án Hoa hồng ép buộc người lao động tình dục phải tham gia vào chương trình, nếu không họ sẽ bị bắt. Những người đã tham gia chương trình cho biết, gái bán dâm được đưa vào một căn phòng không có cửa sổ. Các công tố viên và nhân viên điều tra cùng đại diện của Dự án gặp họ và đưa ra lựa chọn tham dự chương trình cải tạo. Trung úy James Gallagher, cựu chỉ huy bộ phận Tội phạm xã hội Phoenix và nhà hoạt động Roe-Sepowitz khẳng định đang cố gắng giúp đỡ những người phụ nữ tội nghiệp tìm đường thoát khỏi cuộc sống nguy hiểm. Bà Roe ước tính, 35% số phụ nữ từng tham gia dự án cuối cùng cũng quay về với cuộc sống lành mạnh, tích cực.

“Khi đã bán dâm một lần, họ sẽ không thể rút chân ra. Nhiều người xung quanh họ cũng làm điều đó, và họ sẽ hình dung sai về một mối quan hệ tình cảm đúng đắn”, bà phân tích.  

Bang Arizona dùng tiền thuế để trả phần lớn chi phí giúp đỡ đối tượng phụ nữ bán dâm, như trả 3.000 USD cho nhà thờ Bethany Bible sau mỗi cuộc bố ráp trong hai ngày hàng tháng.

Người dân biểu tình ở bang Arizona để đòi quyền cho người lao động tình dục. Ảnh: Jimmybramlett

Quy trình càn quyét hoạt động mại dâm thông thường của cảnh sát Mỹ là bắt trước, hỏi sau. Trong những năm gần đây, cảnh sát ở nhiều khu vực bắt đầu chuyển sang phương pháp nhẹ nhàng hơn. Thông thường, khi một gái bán hoa bị bắt, chủ chứa hoặc bọn ma cô sẽ nộp tiền bảo lãnh và cô ta sẽ tiếp tục sống dưới sự quản lý của chúng, giao nộp gần hết hoặc toàn bộ số tiền kiếm được và lặp đi lặp lại vòng quay đó. Hiện nay, cảnh sát vẫn tiếp tục bắt giữ nhiều gái bán hoa và truy nã chủ chứa, đồng thời hợp tác với các hội luật sư nhằm giúp các cô gái lầm đường muốn giải thoát.

Năm 2013, Viện Y dược và Hội đồng nghiên cứu quốc gia Mỹ tiến hành nghiên cứu về nạn mua bán mại dâm và bóc lột trẻ dưới tuổi thành niên. Chương trình nghiên cứu đưa ra khuyến nghị cho “các phương pháp hợp tác hiệu quả hơn, xây dựng trên đóng góp của người dân và các cơ quan tổ chức đa ngành”.

“Chúng ta thường không quan tâm đủ tới các loại tội phạm này, vì độ phổ biến của chúng trong xã hội và thường diễn ra sau các cánh cửa đóng kín. Các nạn nhân không lên tiếng, và những người thường xuyên tiếp xúc với nạn nhân có thể thiếu ý thức hoặc phương tiện để nhận biết chính xác và giúp đỡ các nạn nhân", các nhà nghiên cứu lập luận.

Theo những người biểu tình ngoài nhà thờ năm ngoái để chống lại cái mà họ gọi là "áp đặt đạo đức lên lao động tình dục", cách phân tích chung chung đó không phù hợp với Dự án Hoa hồng. Sinh viên Monica Jones là một trong những người đó. Cô là một nhà hoạt động xã hội vì giới lao động tình dục, từng bị cảnh sát Phoenix bắt năm 2013 vì “bán dâm công khai”. Monica khẳng định Roe-Sepowitz đã sai lầm khi cho rằng một người không bao giờ có thể vượt qua quá khứ bán thân.

“Với tư cách của một người làm công tác xã hội, bạn phải tôn trọng khách hàng. Nhưng bà ấy (Roe-Sepowitz) lại nghĩ, nếu bạn đã bán dâm một lần, bạn chẳng bao giờ thoát khỏi thân phận đó”.

Monica từng tham gia vào chương trình cải tạo của Dự án hoa hồng. Cô phàn nàn rằng họ bắt cô nghe các cảnh sát ở lực lượng chống tội phạm xã hội thành phố Phoenix mô tả các cô gái dấn chân vào con đường buôn phấn bán hương, rồi đắm chìm vào ma túy hoặc tệ hơn. Monica không thích giọng điệu nhấn mạnh quá đà vào khía cạnh tôn giáo của chương trình. Cuối cùng, chương trình đề nghị Monica rút ra trước khi quan điểm cá nhân của cô ảnh hưởng tới các thành viên khác.

“Tôi không xấu hổ vì tôi là một người lao động tình dục. Tôi liên tục nhắc lại điều này khi tham gia chương trình cải tạo. Các chị, em gái có thể hỏi tôi vì sao tôi không có cùng suy nghĩ như họ. Bởi vì tôi có quyền đối với cơ thể của chính mình”, cô nói.




*************************

Những bài thuốc đông y chữa xuất tinh sớm ở nam giới

Trung bình có hơn 30% nam giới ở độ tuổi 19 đến 45 mắc triệu chứng xuất tinh sớm - một trong những dấu hiệu của hiện tượng yếu sinh lý, khiến đàn ông lo lắng và xấu hổ.

Trong y học cổ truyền, xuất tinh sớm còn được gọi là chứng tảo tiết, do nhiều nguyên nhân khác nhau như về tâm lý, bẩm sinh… Việc điều trị xuất tinh sớm có rất nhiều phương pháp khác nhau trên nhiều phương diện của y học, trong đó có Đông y.

Một số bài thuốc thông dụng để điều trị có thể tham khảo:

Bài thuốc 1

- Ðông trùng hạ thảo 10g

- Nhân sâm 8g

- Hoài sơn 30g

- Nhung hươu 150g

- Đại táo 15g

Sơ chế: Nhung hươu rửa sạch, sau đó đem thái mỏng. Thái phiến nhân sâm.

Chế thuốc:

Rửa sạch các vị thuốc cho bớt đi bụi vụn. Cho tất cả các vị thuốc vào nồi và hầm bằng lửa nhỏ trong khoảng 2,5 - 3 giờ. Sau đó, nêm các gia vị trong nấu ăn sao cho vừa miệng. Chia đều vài phần và ăn hết trong ngày.

Công dụng: Tốt cho thận, điều trị được các triệu chứng yếu sinh lý như xuất tinh sớm, tinh dịch lỏng, suy giảm ham muốn tình dục, hay đi tiểu đêm, tiểu đường, suy nhược thần kinh...

Bài thuốc 2

- Thục địa 30g

- Tỏa dương 20g

- Đỗ trọng 30g

- Đuôi lợn 150g

- Gừng tươi 15g

- Đại táo 8 quả

Sơ chế:

- Cạo bỏ lông ở đuôi lợn và rửa thật sạch, sau đó chặt từng đoạn.

- Gừng tươi giã nhuyễn.

- Các vị thước rửa sơ để sạch bụi.

Nấu thuốc: Cho đuôi lợn, gừng và các vị thuốc vào nồi. Hầm với lửa nhỏ khoảng 2,5-3 tiếng đồng hồ rồi nêm gia vị sao cho vừa ăn. Chia đều ăn hết trong ngày.

Công dụng: Giúp điều trị các triệu chứng yếu sinh lý như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, tinh dịch ít và loãng, cơ thể hao gầy, tóc rụng nhiều, u phì đại tiền liệt tuyến mạn tính, suy giảm công năng tuyến thượng thận...

Để tiện dụng hơn cho việc kích thích ham muốn và hạn chế tối đa các triệu chứng yếu sinh lý của nam giới có thuốc hỗ trợ sinh lý Mensex - một trong những sản phẩm được ưa chuộng của nhà sản xuất thực - dược phẩm Wincare (USA).

Mensex là sự kết hợp giữa cách dược liệu thiên nhiên như:

- Đại táo: có tác dụng bổ khí, cường lực, giảm stress, bổ thận tráng dương và an thần.

- Nhân sâm: có tác dụng bổ huyết, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố kích thích sinh dục, có lợi cho hệ tim mạch, giải độc gan….

- Lá Ginkgo Biloba: làm động mạch mở rộng, giúp lưu thông máu lên não bộ tốt hơn, từ đó nam giới sẽ sung mãn hơn.

- Catechin: có công dụng kìm chế mức testosterone - hormone sinh dục nam tăng cao, giảm thiểu nguy cơ ưng thư tuyến tiền liệt.

- Vitamin PP: có vai trò tổng hợp năng lượng và gen.

- Xà sàng tử: hỗ trợ sinh lý cho cả nam và nữ. Xà sàng tử được xem là dược liệu dùng để chữa trị những chứng bệnh lở ngứa ngoài da, như mụn nhọt, chàm, viêm da dị ứng..., từ đó giúp cơ thể tăng đề kháng, chồng viêm nhiễm các bệnh phụ khoa.

- Vitamin C: làm giảm quá trình oxy hóa, bảo vệ các màng tế bào, giúp tăng sức đề kháng và giảm stress.

- Hỗn hợp Proprietary Blend: hỗ trợ cơ thể bảo vệ gan, thận.

Với các dược liệu trên, Mensex là bí quyết giúp các quý ông thể hiện khả năng với sự sung mãn, kích thích ham muốn tình dục, dẻo dai và cương cứng dương vật lâu hơn. Sản phẩm không chỉ giúp cơ thể điều trị chứng yêu sinh lý như xuất tinh sớm, tinh dịch lỏng… mà còn đảm bảo chất lượng tinh trùng và cam kết an toàn cho sức khoẻ.

Sản phẩm được sản xuất dưới dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP-USA, được tổ chức FDA kiểm nghiệm. Mensex còn là sản phẩm được Bộ Y tế cấp giấy phép chứng nhận an toàn và được lưu hành trên thị trường, nhằm hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới.




**********************

Obama 'lỡ tay' trừng phạt cả Tổng thống Nga tương lai?


(Soha.vn) - Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào quan chức Nga sẽ gây ra tác động lâu dài, đặc biệt là nếu ông Sergey Ivanov có thể trở thành người kế nhiệm Tổng thống Putin.

Tờ Daily Beast cho rằng, chính quyền của Tổng thống Obama đã cố tình tránh trừng phạt kinh tế trực tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin, song họ có thể đã vô tình trừng phạt người kế nhiệm ông: Sergey Ivanov, hiện đang là Chánh văn phòng Phủ Tổng thống Nga.

Giải thích về lệnh đóng băng tài sản, cấm visa mà Mỹ áp đặt lên 31 nhà lãnh đạo Nga, Ukraine và một ngân hàng ở Nga, một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết: "Nếu Mỹ trừng phạt người đứng đầu một quốc gia khác thì đây sẽ là động thái rất bất thường và khác lạ". Theo ông này, xét cho cùng, các Tổng thống cần phải được tự do tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao, tổ chức hội nghị thượng đỉnh và những cuộc gặp gỡ kiểu như vậy. Việc trừng phạt cá nhân họ giống như một sự ám sát về kinh tế và ngoại giao. "Vì thế, chúng tôi không áp dựng các biện pháp trừng phạt này lên nhà lãnh đạo của một đất nước".

Về phần mình, Nga đã không trừng phạt bất cứ quan chức cấp cao nào khi họ đưa ra đòn "trả đũa" Mỹ hôm 20/3 vừa qua, ngoại trừ cố vấn cao cấp của Tổng thống Obama Dan Pfeiffer. Thậm chí, các nhà ngoại giao chống Nga như Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách châu Âu Victoria Nuland cũng không nằm trong danh sách trừng phạt, nhằm đảm bảo cho họ có thể thực hiện công việc của mình trong tương lai.



Nếu Putin không đảm nhiệm cương vị Tổng thống - có thể là sau khi kết thúc nhiệm kì thứ 3 vào năm 2018 - thì Ivanov là người đứng đầu danh sách ứng cử viên, theo một bản báo cáo của Quỹ Stanislav Belkovsky. Đương nhiên là cũng có những ứng cử viên khác cho ngôi vị Tổng thống, trong đó có cả Thủ tướng Medvedev, song nếu ông Ivanov thắng cử thì tình hình sẽ trở nên khá phức tạp. Ông này sẽ không thể tới Mỹ, như vậy, mối quan hệ giữa Washington - Moscow có thể sẽ trở nên lạnh nhạt trong thập niên tới.

Một ứng cử viên khác nữa cho cương vị Tổng thống Nga cũng phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Đó là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu, người có thể sẽ được sự ủng hộ của "Hồng y xám" tại điện Kremlin Vladislav Surkov - nhân vật có ảnh hưởng và gần gũi với ông Putin.

Thậm chí, ngay cả các Phó Thủ tướng cũng không bị đưa vào danh sách trừng phạt. Trong khi đó, hai ứng cử viên cho vị trí Thủ tướng Nga hiện nay là Bộ trưởng Tài chính Alexey Kurdin và Phó Thủ tướng phụ trách Công nghiệp Quốc phòng Dmitry Rogozin cũng đã bị Mỹ tuyên bố đóng băng tài sản, cấm visa.

Sergey Ivanov đã quen biết với Tổng thống Nga Putin từ năm 1976, khi cả 2 phục vụ trong Tổ chức tình báo Liên Xô KGB. Thời điểm ông Putin còn là Giám đốc cơ quan An ninh liên bang năm 1998 - 1999, ông Ivanov đang giữ chức Phó Thủ tướng. Năm 2001, chính ông Putin đã bổ nhiệm ông Ivanov vào vị trí Bộ trưởng Quốc Phòng - ông này cũng là quan chức dân sự đầu tiên đảm nhiệm vị trí này.

Ông Ivanov cũng từng là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Nga trong cuộc bầu cử năm 2007. Năm 2011, Tổng thống Putin bổ nhiệm ông Ivanov vào vị trí Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống.

Trong 3 năm, từ 2007 - 2011, ông đã củng cố vị trí của mình trong giới chính trị gia cấp cao nhất ở Nga và xây dựng cho mình mối quan hệ thân thiết với giới doanh nhân lớn nước này. Con trai ông Ivanov hiện đang là phó Chủ tịch Gazprombank, một tổ chức tài chính tầm cỡ lớn và dự kiến sẽ trở thành CEO tập đoàn này.




*********************

SINH VẬT RỪNG AMAZON

Rừng Amazon là một hệ sinh thái rộng lớn, cung cấp môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài sinh vật khác nhau. Trong đó có nhiều loài sinh vật thực sự nguy hiểm và đáng sợ, đặc biệt là những khu vực xung quanh con sông Amazon. Chúng khiến cho con sông lớn thứ hai trên thế giới này trở thành một trong những địa điểm nguy hiểm nhất trên thế giới, mà nếu bạn có cơ hội khám phá nơi đây, chắc chắn bạn sẽ hi vọng không chạm trán một trong những loài sinh vật dưới đây.
Cá sấu đen Caiman
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Cá sấu đen Caiman là một trong những loài cá sấu lớn nhất trên thế giới, với chiều dài có thể lên đến 6m, nặng hơn cả loài cá sấu sông Nile và là một trong những loài động vật ăn thịt nguy hiểm nhất trên sông Amazon. Vị vua của sông Amazon này có thể ăn bất kỳ con mồi nào với hàm răng chắc khỏe của chúng, từ cá, khỉ, hươu nai hay những con trăn Anaconda và cả con người. Năm 2010, nhà sinh học Deise Nishimura đã bị mất một chân khi chiến đấu với một con cá sấu đen caima sau 8 tháng con vật này trốn dưới thuyền của bà.
Trăn Anaconda
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
Trăn Anaconda cũng góp mặt trong danh sách những sinh vật nguy hiểm nhất trên sông Amazon, và cả danh sách những loài bò sát khổng lồ. Chúng là loài trăn lớn nhất thế giới, chúng có thể nặng tới 250kg, dài 9m và đường kính thân 30cm. Chúng không có nọc độc, tuy nhiên với sức mạnh cơ bắp, chúng có thể siết chặt con mồi đến nghẹt thở, thậm chí làm gẫy xương. Anaconda thường sinh sống ở các nhánh nhỏ của sông Amazon chứ không phải những khúc sông lớn. Con mồi của chúng thường là các loài động vật 4 chân như hươu, nai hay thậm chí cả báo đốm.
Cá Arapaima
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Hay còn được gọi là “pirarucu” hay “paiche”, là một loài cá ăn thịt có kích thước khổng lồ trên sông Amazon. Chúng có thể dài tới 2,7m và nặng tới 90kg. Thường săn mồi gần mặt nước, vì chúng cần hít thở không khí bên cạnh việc thở bằng mang. Loài cá này đặc biệt đến nỗi lưỡi của chúng cũng có những chiếc răng vô cùng sắc nhọn.
Rái cá khổng lồ
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Rái cá khổng lồ là một ví dụ điển hình của dòng họ nhà chồn. Những con rái cá đực khi trưởng thành có thể dài 2 m (tính từ đầu đến đuôi). Loại rái cá này thường ăn cá và cua. Chúng thường đi săn bắt theo thành nhóm từ 3 đến 8 con và có thể ăn 4 kg thức ăn mỗi ngày. Ngoài ra, loại rái cá này còn có thể tấn công và ăn thịt rắn anaconda và cá sấu caiman. Chúng cũng được xem là một trong những loài động vật ăn thịt nhiều nhất ở sông Amazong và được mệnh danh là "loài sói của sông".
Cá Candiru
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Không phải chỉ những loài vật khổng lồ mới đáng sợ, cá Candiru tuy chỉ là một loài sinh vật nhỏ nhưng nó là nỗi khiếp sợ của những người đã từng đi qua khu vực sông Amazon. Candiru giống như một loài ký sinh, chúng bám trên các con cá lớn hơn để hút máu. Nỗi khiếp sợ của loài cá này được biết đến từ câu chuyện chúng có thể chui vào niệu đạo của những ai dám đi tiểu hay lội qua con sông Amazon. Một người đàn ông từng phải phẫu thuật để lấy loài sinh vật này ra khỏi ống niệu đạo khi chúng đang cố gắng chui vào tinh hoàn.
Cá mập bò
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Loài cá mập này thường sống ở khu vực cửa sông gần Peru, cách biển khoảng 4000 km. Chúng có chiều dài 3,3m và có thể nặng tới 312kg. Giống như những người anh em của  mình ở đại dương, cá mập bò có những hàm răng sắc như dao cạo, với lực cắn lên đến 600kg, có thể giết chết bất kỳ con mồi nào với chỉ một phát cắn. Chúng thường xuyên tấn công con người và được đánh giá là một trong những loài cá mập nguy hiểm nhất trên thế giới.
Lươn điện
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Thuộc họ cá da trơn, lươn điện có kích thước trung bình với chiều dài 2,5m và có khả năng phóng điện qua các tế bào đặc biệt electrocytes hai bên thân. Dòng điện có thể đạt mức 600V, gấp 5 lần so với dòng điện thông thường được sử dụng trong mỗi gia đình và đủ để hạ gục một con ngựa khỏe mạnh. Nhiều cú sốc điện từ loài sinh vật này có thể gây đau tim hoặc suy hô hấp cho người. Khi bị lươn điện tấn công, người bình thường sẽ bị choáng và chết đuối. Những con lươn điện xác định vị trí con mồi bằng cách tạo ra những dòng điện 10 volt trước khi làm con mồi bị choáng và giết mồi bằng những luồng điện mạnh hơn.
Cá Piranha
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Nỗi khiếp sợ của loài cá này đã được Hollywood truyền tải qua các bộ phim của mình. Chúng chỉ dài 30cm, tuy nhiên sống thành đàn hàng trăm con và thường săn mồi theo đàn. Chúng có bộ răng sắc như dao cạo và dễ dàng xẻ thịt con mồi trong nháy mắt, bên cạnh đó chứng cuồng ăn của loài cá này khiến chúng càng trở nên đáng sợ. Tuy nhiên trên thực tế chúng chủ yếu ăn xác thối của các loài sinh vật khác.
Cá ma cà rồng Payara
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Loài cá này có biệt danh cá ma cà rồng do hai chiếc răng nanh quá khổ của chúng, khiến chúng trở thành loài sinh vật ăn thịt hung dữ nhất khu vực sông Amazon. Chúng có thể phát triển chiều dài lên tới 1,2m, và có khả năng ăn lượng thức ăn bằng ½ cơ thể mình. Hai chiếc răng nanh dài tới 15cm của chúng có thể đâm xuyên qua bất kỳ con mồi nào, hàm trên của Payara có những chiếc lỗ đặc biệt dùng để tránh những chiếc răng nanh tự đâm chúng.
Cá Pachu
Những sinh vật đáng sợ nhất vùng sông Amazon
 
 Một loài cá có kích thước nhỏ, lớn hơn cá Piranha một chút, tuy nhiên chúng trở nên đặc biệt nhờ hàm răng giống như răng người của mình. Không giống những loài sinh vật trong danh sách, cá Pacu là cá ăn tạp, thức ăn yêu thích là hoa quả và các loại hạt. Tuy nhiên, loại cá này có thể khiến nhiều đàn ông khiếp sợ vì chúng có thể cắn đứt tinh hoàn của họ. Một người đàn ông sống ở Papua New Guinea đã thiệt mạng sau khi bị một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn.

*************************










































Phung Tran chuyển

********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm