Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiếp ảnh gia Zoe Barker thực hiện dự án ảnh ghi lại ngôi nhà của hai chị em người Anh, những người đã chung sống với nhau hầu hết cuộc đời.9

**********************

Chùm ảnh những người dễ ngủ nhất thế giới


Tổ chức Sức khỏe tinh thần và Khoa học thần kinh quốc tế đã phát động Ngày ngủ Thế giới, 21/3, nhằm tăng cường cảnh báo người dân các vấn đề về giấc ngủ.

Dưới đây là một số hình ảnh mà có lẽ bất cứ người mắc chứng mất ngủ nào nhìn thấy cũng phải ghen tị.

ngủ, thế giới

Một người bán cà chua ở Bangladesh tranh thủ chợp mắt tại một khu chợ rau quả ở Dhaka. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Cậu bé Niklas Starnes đánh một giấc ngon lành trên một khúc gỗ trong hồ bơi ở Reston, bang Virginia (Mỹ). (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Những người đi tàu lượn giả vờ ngủ trong một chương trình gây quỹ cho trẻ em tại công viên Buena, bang California (Mỹ). (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Một người đạp xích lô ở Ấn Độ dùng một chiếc khăn để đỡ đầu trong lúc nghỉ trưa tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Brian Mosbaugh nằm ngủ trên một sợi dây ở độ cao 610m tại đỉnh Taft, Yosemite, bang California. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama chụp ảnh với một cậu bé đang ngủ gật trong một bữa tiệc diễn ra ở Nhà Trắng. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Một người đàn ông Palestine ngủ tại một thánh đường Hồi giáo ở Rafah, phía nam dải Gaza. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Hai công nhân tranh thủ chợp mắt trên mái nhà ở Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới
Cầu trượt trong công viên ở Tokyo (Nhật Bản) trở thành nơi ngủ lý tưởng cho người đàn ông này. (Ảnh: IC)
ngủ, thế giới

Một người đàn ông rải báo ngủ cạnh đài phun nước Tokyo. (Ảnh: IC)




Sầm Hoa


******************

Mẹo diệt chuột an toàn không cần đánh bả

Với những cách đơn giản và an toàn dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ không còn bị quấy phá bởi lũ chuột.

1. Bạc hà: Đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của bạc hà sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo trong tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp hữu hiệu.
1. Bạc hà: Theo Ehow, bạn nên đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của loài cây này sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo vào tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là phương pháp hữu hiệu.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Để bột ớt  xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với một hoặc 2 muỗng ớt bột, thêm một vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Bạn nên rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với 1-2 muỗng ớt bột, thêm vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống nó. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi chúng ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và làm chuột chết. 7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết.

Ảnh: Ehow



****************

Bi kịch cô dâu IS mỗi tuần cưới một chồng

Trang Independent cho hay, những thiếu nữ trẻ từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng bỏ nhà để đến Syria gia nhập IS, đang có nguy cơ đối mặt với cảnh mỗi tuần lại phải cưới một người chồng phiến quân mới.

Cựu phiến quân IS Hamza, 33 tuổi, kể lại, cứ mỗi tuần, những phụ nữ sẽ phải ly dị chồng cũ và ký hợp đồng hôn nhân với chồng mới với thời hạn một tuần. Nguyên nhân là do theo luật Hồi giáo Sharia, các tín đồ chỉ được phép quan hệ tình dục với phụ nữ là vợ mình.

phiến quân, IS, Hồi giáo, cô dâu, thánh chiến, khủng bố, tổ chức, gia nhập, Anh, thiếu nữ, phụ nữ
Hai người vợ đẩy con đi tại Raqqa, Syria. (Ảnh: Independent)

Hamza cho biết: “Nhiều thiếu nữ theo đạo Hồi từ Tunisia đến Syria gia nhập tổ chức. Đầu tiên họ kết hôn với các chỉ huy, nhưng sau đó một tuần lại kết hôn với những người khác theo các điều khoản hôn nhân”.

Cựu phiến quân nói thêm: “Tôi từng hỏi một cô gái làm thế nào mà cô sang đuợc Syria. Cô ta đáp rằng mình tìm đường tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó vượt biên sang Syria để gia nhập IS”.

“Một số người phụ nữ nói rằng phiến quân người nước ngoài là những kẻ tệ hại nhất, giống như quái vật. Họ hay có những đòi hỏi quái đản, và thường tìm cách cưới các cô gái trẻ”, Hamza cho hay.

Cựu phiến quân IS nói, các chiến binh thường cưới nhiều hơn một vợ và tìm kiếm “sabaya” – những phụ nữ bị bắt cóc và bán làm nô lệ tình dục. Hamza đã quyết định rời bỏ IS sau khi bị yêu cầu cưỡng hiếp phụ nữ và tự tay chặt đầu con tin.

Các nhà hoạt động xã hội địa phương đã công bố nhiều báo cáo cho biết, những người phụ nữ tại khu vực do IS chiếm đóng đang phải chịu đựng sự “tàn bạo, hành vi tình dục không bình thường” và sợ hãi đến mức không thể rời khỏi nhà.

Nhiều phụ nữ và các thiếu nữ bị buộc phải kết hôn với phiến quân IS, bị đánh đập và lạm dụng bởi “chồng” của mình. 

Abu Mohammed Hussam, nhà hoạt động xã hội tại Syria, cho hay nữ giới trong độ tuổi từ 9-50 tuổi đã bị gửi đến các trung tâm giáo dục đặc biệt, để học kinh Koran và cách trở thành một người vợ thánh chiến tốt.

Dù có rất nhiều bằng chứng về số phận bi kịch của phụ nữ tại khu vực IS chiếm đóng, nhưng làn sóng những cô gái trẻ gia nhập tổ chức khủng bố này vẫn không hề thuyên giảm. Mới đây, 3 nữ sinh người Anh ở độ tuổi 15-16 đãăn cắp nữ trang, tiền bạc của bố mẹ để mua vé máy bay, tìm cách vượt biên sang Syria và tham gia IS cho bằng được.

phiến quân, IS, Hồi giáo, cô dâu, thánh chiến, khủng bố, tổ chức, gia nhập, Anh, thiếu nữ, phụ nữ
Ba thiếu nữ Anh trốn nhà để gia nhập IS, mong trở thành cô dâu thánh chiến. (Ảnh: Independent)

Theo cảnh sát Anh, một trong những người đóng vai trò tích cực trong việc tuyển dụng cô dâu mới chính là một cô dâu thánh chiến 20 tuổi, người Scotland có tên Aqsa Mahmood. Thông qua mạng xã hội, cô gái này thường xuyên khuyến khích, cổ vũ những cô gái trẻ tại Anh tham gia IS và kết hôn với phiến quân của tổ chức này.

Lan Phương






****************
"Thủy quái' cá tra dầu trên sông Mê Kông

Trong số những loài cá ở sông Mê Kông, cá tra dầu (danh pháp khoa học: Pangasianodon gigas) là loài khủng nhất. Lịch sử đã từng ghi nhận một con cá tra dầu có trọng lượng nửa tấn, dài 5m, ước chừng 60 năm tuổi, đánh bắt được ở con sông này.
Đây là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Với chiều dài có thể tới 3m và trọng lượng có thể đến 300kg, cá tra dầu được xem là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Loài cá này có tên trong sách đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng ở môi trường tự nhiên. Song, thời gian gần đây, loài "thủy quái' này liên tiếp xuất hiện.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 13/11/2014, anh Võ Văn Giang (Đồng Tháp) cùng hàng xóm đã bắt được con cá tra dầu “khủng” nặng 135kg, dài hơn 1m, bán cho một thương lái An Giang với giá 345.000 đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Trước đó, ngày 3/11/2014, con cá tra dầu nặng gần 230kg đã được một nhà hàng ở TP.HCM mua về. Con cá được một ngư dân Campuchia dùng lưới bắt được tại Biển Hồ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 11/12/2013, một nhà hàng ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng mua được con cá tra dầu “khủng” nặng đến 247kg của ngư dân đánh bắt được trên vùng Biển Hồ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Năm 2012, lần đầu tiên ngư dân ở An Giang bắt được con cá tra dầu nặng 72kg từ sông Hậu.


Huyền thoại cá hô khổng lồ

Loài cá một thời được coi là vua của cá loài cá trên sông Mê Kông chính là cá hô, hay còn gọi là chép Thái. Đây là loài cá chép lớn nhất thế giới, trọng lượng bình thường của chúng đạt 60-70kg. Tuy nhiên, đã từng có những con cá hô nặng tới 300kg, dài 2m, trục được từ sông Mê Kông.

Thịt cá hô cũng được xếp vào loại “ngon số một” mà không loài cá nào có thể sánh được. Chính vì thế, cá hô là đặc sản được nhiều nhà hàng săn lùng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Một nhà hàng ở TPHCM vừa thu mua một con cá hô có chiều dài 1,8 m, nặng 135 kg được một ngư dân người Campuchia bắt trên sông Mê Kông. Cá hô lớn có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 12/1 vừa qua, trong lúc thả lưới trên sông Hậu, đoạn qua xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp), một ngư dân tên Nghĩa đã bắt được một con cá hô "khủng" nặng 110kg, dài 1,3m. Con cá khổng lồ này đã được chủ một hệ thống nhà hàng ở TP.HCM mua lại của thương lái với giá khoảng 150 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tối 28/12/2014, một ngư dân đi bủa lưới trên sông Nha Mân đã bắt được cá hô nặng 90 kg. Biết được tin ngư dân bắt cá khủng, một nhà hàng ở TP.HCM nhanh chóng đến mua. Dù giá mua không được tiết lộ, nhưng có thể lên đến 1,5 - 2 triệu đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 6/12/2014, một con cá hô dài 1,8 m, nặng gần 130 kg được ngư dân Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Minh (27 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được trên sông Cổ Chiên. Gia đình anh Minh đã bán cho một hệ thống nhà hàng ở TP.HCM, với giá gần 200 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 12/2014, một người dân hành nghề ghe cào trên sông Mỹ An, tỉnh Vĩnh Long bắt được con cá hô vàng dài 1,5m, nặng khoảng 130kg. Theo nhiều ngư dân, đây là con cá hô vàng rất hiếm gặp.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Vào tháng 10/2014, anh Trần Minh Dũng (Q.9, TP.HCM) đã bắt trên nhánh sông Đồng Nai con cá hô nặng gần 130kg. Sau đó, con cá hô này đã được bán cho thương lái với giá gần 200 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 3/2013, anh Phan Ngọc Phước (Đồng Tháp) bắt được con cá hô màu trắng hồng có chiều dài 2,5m và trọng lượng khoảng 150kg. Sau đó, một số thương lái đã đặt mua với giá 700.000 đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Trước đó, tháng 2/2013, một tiểu thương ở An Giang mua con cá hô đen nặng hơn 120kg bắt được ở sông Vàm Nao với giá 400.000 đồng/kg. Con cá có chiều dài khoảng 2,5m, bề hoành gần 1,5m.


Bắt được cá leo “khổng lồ” trên sông Mê Kông

Ngày 5/3 vừa qua, một nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) đã mua được một con cá leo "khủng" có trọng lượng đến 65kg, dài 1,7m của một thương lái từ tỉnh Đồng Tháp chuyển lên. Tuy nhiên, giá mua con cá “khổng lồ” này không được tiết lộ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Cá leo “khủng” được đưa về TP.HCM


cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Cá leo nặng 65kg là điều rất hiếm gặp tại Việt Nam

Con cá leo này được ngư dân tỉnh Đồng Tháp bắt được vào đêm 4/3 trên lưu vực sông Nha Mân (huyện Châu Thành). Đây được coi là con cá leo khủng nhất từ trước đến nay…

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Chú cá leo dài 1,7m được đưa vào bếp


Vào năm 2014, một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk cũng bắt được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng hơn 40kg và được bán với giá 450.000đ/ ký, dùng làm lẩu hoặc nấu cháo “tăng cường sinh lực”.

Được biết, cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Ở nước ta, cá leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông, được xếp vào loài cá quý hiếm, cần được bảo tồn.

Phát hiện nhiều cá huyết rồng quý hiếm

Ở lưu vực sông Mê Kông, người dân đã phát hiện nhiều con cá huyết rồng khủng. Cá huyết rồng có tên khoa học là Scleropages formosus, một loài cá nước ngọt quý hiếm được ghi trong Sách đỏ thế giới.

Nhiều dân chài lớn tuổi cho hay ngày xưa cá thường xuất hiện trên sông Mê Kông nhưng chừng 30 năm nay rất hiếm khi gặp.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 2/2013, ở An Giang, người ta phát hiện con cá huyết rồng dài gần 2m, nặng khoảng 80kg nổi trên mặt nước.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 29/1/2013, vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo (huyện Phú Tân, An Giang) bắt được con cá huyết rồng dài 1,8 mét, chu vi thân 85 cm, nặng gần 70kg, vẩy lấp lánh màu đỏ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Năm 2012, tại thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), 2 ngư dân bắt được con cá huyết rồng nặng gần 50kg, dài 1,7m. 


Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



*****************

Bí ẩn kho báu núi trinh nữ ở giữa Hà Nội


Ngọn núi mang tên trinh nữ

Núi Bạch Tuyết thực ra chỉ là mấy hòn đá lớn chụm lại cao gần 3m nằm trên núi Lềnh (thôn Linh Thượng, xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội), xưa kia là rừng núi hoang vắng, cây cối um tùm. Quán Linh Thượng nằm trên núi Bạch Tuyết, sát UBND xã Vân Côn, người dân thường gọi là quán Bạch Tuyết.

Ông Nguyễn Sỹ Tiến (cán bộ văn hóa xã Vân Côn) cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội mới về kiểm kê các di tích trên địa bàn quản lý. Quán Linh Thượng mới được đưa vào danh mục di tích được quản lý. Trước kia quán bị phá tan hoang, người dân mới quyên góp tiền xây dựng quán và tường rào bao quanh. Quán thờ nhân thần là quan Thượng Lềnh và thiên thần là nàng Bạch Tuyết”.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Ban thờ quán Linh Thượng nhiều người nhang khói.

Ngày mùng một âm lịch, trên ban thờ của quán bày rất nhiều đồ lễ. Người dân địa phương cho biết nơi đây “cực kỳ linh thiêng” và kể nhiều câu chuyện ly kỳ về “hồn ma trinh nữ” ở quán Linh Thượng, được đồn là “thần giữ của” chôn theo kho báu của người Trung Quốc xưa.

Tương truyền rằng nàng tên Bạch Tuyết, là con nhà nghèo, không biết quê ở đâu. Sau khi kho báu được chôn trong hang kín sâu 7 – 8m trong núi, nàng Bạch Tuyết được ròng dây đưa xuống hang, miệng ngậm sâm. Khi sâm tan hết, nàng chết, trở thành “thần giữ của”. Ngọn núi được gọi theo tên nàng là núi Bạch Tuyết.

Ông Vũ Tuấn Tin (thủ từ của đình Linh Thượng và quán Linh Thượng) kể: “Linh Thượng là vùng đất của kho báu. Chúng tôi được nghe kể rất nhiều chuyện về thần giữ của ở Linh Thượng. Nghe kể, năm 1920, người Trung Quốc sang chôn của giấu vàng. Tôi là người giữ được gia phả viết về kho báu chùa Linh Thượng nhưng bản gia phả này sau đó đã bị mất. Có giữ thì cũng không hiểu được những ám chỉ bí mật ghi trong đó”.

Vợ ông Tin tiếp lời: “Ngày xưa, nơi đây thanh vắng lắm. Chùa làng không có sư nên một đêm tôi và bà chị họ tên là Mẽ đã đi lễ chùa Vân Côn. Lúc về, trời khuya, trăng suông nhàn nhạt, bỗng bà Mẽ nói với tôi: “Bà ơi! Có con lợn trắng to đại kìa”. Tôi nhìn không thấy, nghĩ bà Mẽ nhìn nhầm. Sau này lại thấy dân làng kể có nhiều người trông thấy con lợn trắng lớn chạy khắp nơi. Lâu rồi không ai nhìn thấy lợn, gà, vịt gì nữa, trước đây cứ đồn đại đó là “thần vàng báo mộng”. Giờ người ta lại bảo do được thờ cúng nên các “thần” vàng không đói khát nữa nên không phải đi kiếm ăn”.

Người dân kể nhiều chuyện kỳ lạ: Năm 2006, con trai ông Thiềng ở thôn khác, khoảng 18 tuổi, chơi bi da ở quán gần núi Bạch Tuyết đã phóng uế vào một hòn đá ở chân núi. Sau đó chàng trai có biểu hiện kỳ lạ, cứ nửa đêm lại ra núi nói năng lảm nhảm, mấy ngày sau qua đời. Dân đồn chàng trai được nàng Bạch Tuyết chọn làm “chồng”.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Vợ chồng ông thủ từ Vũ Tuấn Tin: “Linh Thượng là vùng đất của kho báu”.


Còn một người đàn ông tên Vượng bắt rắn núi Bạch Tuyết làm thịt. Cả nhà không ai dám ăn, ông Vượng cứ ăn, sau đó trở nên điên dại, sáu tháng toàn ăn đồ sống. Thịt gà, thịt lợn, ông cũng nhai sống. Gia đình cúng lễ mãi, trùng hợp, sau một thời gian ông này hết bệnh.

Từ đó, người dân càng đồn đại nơi này “cực kỳ linh thiêng”. Người các nơi đổ về, nhang khói nghi ngút.

“Hợp tác” đào kho báu

Hơn 30 năm qua, từ khi có con đường nhỏ chạy qua thôn Linh Thượng, quán Bạch Tuyết đã nằm ở mặt đường. Từ các kẽ đá, cây cối mọc lên um tùm, quanh năm xanh tốt, không có dấu vết gì của việc đào tìm kho báu. Người làng Linh Thượng bảo “lâu quá rồi nên chẳng ai nhớ chuyện đào vàng” và chỉ đường đến gặp ông Nguyễn Tài Hận, người thuê nhân công đào kho báu trước đây.

Ông Hận ở thôn Quyết Tiến. Nhà ông rất dễ tìm vì có cánh cổng bằng gỗ lớn, cổng nhà xây đắp công phu với hình hai con cá chép to. Không như lời đồn thổi cho rằng ông đã nghèo “nát xơ mướp” sau vụ đào kho báu. Ôngg Hận vẫn là “đại gia” với ngôi nhà mái bằng xây trên mảnh đất 500m2, nhiều đồ quý giá.

Ông nói, tên ông rất “độc”, đã “Tài” còn “Hận”, do đó, ông đề nghị gọi tên ông là Tài (theo bút danh nhà thơ của ông).

Ông Tài dẫn chúng tôi đến nơi hơn 30 năm trước ông đã đào kho báu, ông kể: Năm 1982, dân đói lắm nên đào đất trên núi bán cho người ta làm đường. Khi đào sâu dưới 2m thấy phát lộ những tảng đá trắng to, dấu hiệu có bàn tay con người xây dựng, không phải do thiên nhiên tạo ra. Ông đi qua, thấy người dân xúm xít lại xem những gì đã đào được. Rồi mọi người bàn nhau đào kho báu.

Họ hỏi ông: Có chung không? Xem xét kỹ, ông Tài đồng ý và thỏa thuận sẽ bỏ tiền ra đào kho báu. Nếu đào được vàng thì chia nhau. Nếu đào được cổ vật có giá trị văn hóa thì ông sẽ lấy cổ vật, còn vàng thì chia cho mọi người. Có khoảng 14 - 15 người hăm hở đồng ý. Việc đào kho báu được xin phép chính quyền địa phương.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Ông Tài Hận chỉ đường đi tới kho báu.

Người bí ẩn lấp đường vào hang

Điểm đào kho báu đầu tiên ở nơi cách núi Bạch Tuyết 50m (nay nơi đây được xây dựng thành trường học), phát lộ con đường đá ở sâu trong lòng đất hơn 2m, rộng 2m. Đào hơn 10 ngày thì đường đá đó chạy thẳng sang núi Bạch Tuyết, đến đây hết đường do một hòn đá to chặn không có lối vào. Đào vòng quanh núi lại phát hiện một đường hầm có hòn đá to bằng quả mít chắn ngang. Lấy búa tạ đập hòn đá, thấy có lối vào trong chính giữa hang núi Bạch Tuyết. Nơi đây có diện tích 12m2 do bốn hòn đá lớn chụm thành. Trong hang tối, có một đống đất to khoảng 2m2 và rất nhiều than củi, một ít đồ sành sứ cổ, cái vỡ, cái lành.

Điều kỳ lạ là trong hang có một hõm nhỏ khoét sâu vào lòng núi có thể để vừa được bát hương. Trên vách có hình một con rùa chầu xuống dưới. Những dấu hiệu này cho thấy có bàn tay con người. Cái miếu trên đỉnh núi Bạch Tuyết được phá bỏ. Mọi người đào sâu xuống dưới thấy vẫn là đất, đào tiếp thành cái hang sâu hoắm. Đất trong hang được đào khuôn ra ngoài, mọi người cứ đào sâu xuống lòng núi 1m, 2m rồi 5m vẫn không có dấu hiệu của kho báu. Các tảng đá nằm rất sâu dưới đất nên đào mãi vẫn chưa thấy chân.

Càng ở sâu, hang càng tối. Nhìn lên thấy phía trên là hòn đá lớn có thể sụp xuống bất cứ lúc nào bịt kín cái hang. Ông Tài sợ nên cho thợ dừng lại rồi báo cáo Chủ tịch UBND xã Vân Côn. Xã cho người xuống xem xét, đào thêm hai ngày nữa vẫn chẳng thấy gì nên rút quân, tuyên bố dưới hang không có gì.

Việc đào bới mất khoảng nửa tháng. Ông Tài tốn kha khá tiền của nhưng ông nói: “Hồi đó, tôi đi làm ăn khắp nơi, anh em thật thà nên tiêu một đồng khai một đồng, cũng không tốn kém lắm”.

Cuộc đào kho báu dừng lại, để lại một đống đất đá nham nhở trên mặt đất. Theo thủ từ, do sợ “phạm đến thần thánh” nên ông Tài đã thuê xe ủi san lấp lại đường hầm kho báu như cũ. Tuy nhiên, ông Tài cho biết: “Tôi không thuê xe san lấp lại kho báu. Một hôm có một cái xe xúc về đậu ở đây. Một người đàn ông sau khi ngắm đi, ngắm lại địa thế khu vực này đã chỉ đạo cho xe xúc đất lấp lại đường hầm như cũ. Hồi đó cũng không thấy chính quyền địa phương hỏi người san lấp là ai và anh ta cũng không báo chính quyền.

Ngày hôm sau và cho đến nay, không ai thấy lại đường đến kho báu nữa. Tuy nhiên, khi con đường hầm từ núi Bạch Tuyết chạy ra Mỏ Đá được phát hiện thì nghi ngờ của mọi người tăng lên. Trong quá trình xây dựng nhà, đào đất, thỉnh thoảng có người dân nhặt được khi thì là quả cau, khi là lá trầu màu vàng, nhưng kho báu vẫn là điều bí ẩn./.




**************

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


Chen Hongzhi sống tại hạt Hsinchu, tây bắc Đài Loan sau một tai nạn ô tô năm 17 tuổi đã rơi vào tình trạng hiếm gặp: Không thể nhớ gì quá 5 phút. Sáng nào cuộc sống của chàng trai đã 25 tuổi này cũng bắt đầu từ con số 0.


Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ

Đó là lý do Hongzhi cần có một cuốn sổ để ghi lại mọi việc diễn ra với mình trong một ngày, để bắt kịp được với mọi điều đang diễn ra quanh cuộc sống hiện tại.

Tai nạn năm 17 tuổi khiến Hongzhi phải nằm viện mất vài tháng, điều trị tích cực mới phục hồi được cơ thể, nhưng khả năng ghi nhớ thì gần như mất hoàn toàn - cậu chỉ có bộ nhớ tạm thời trong vòng 5 phút. Điều này đồng nghĩa với Hongzhi sẽ quên rất nhiều thứ vừa xảy ra với mình chỉ sau 5-10 phút.

Hongzhi thậm chí không nhớ phải viết thế nào cho đúng, nên cậu viết "nhật ký" bằng những ký tự ngữ âm nguệch ngoạc chỉ mình cậu hiểu. Và mỗi sáng thức dậy, Hongzhi luôn cần có mẹ nhắc cho nhớ cậu không còn là cậu bé 17 tuổi nữa rồi. Sau đó mẹ sẽ đưa cho Hongzhi cuốn sổ ghi chép để cậu có thể bắt kịp được mọi điều đang diễn ra.

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


"Đây là bộ nhớ của cháu. Cháu viết hàng ngày, cho dù hôm ấy trời mưa hay cháu không ra ngoài nhổ cỏ, cháu vẫn viết. Mỗi khi trở về nhà, cháu ngay lập tức lấy sổ và ghi những điều quan trọng trong ngày - mình đã gặp ai, làm gì, kiếm được bao nhiêu tiền từ việc bán ve chai, đại loại như vậy".

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ

Mẹ của Hongzhi, bà Miao-chong, 60 tuổi cho biết cách "lưu bộ nhớ" cho Hongzhi thế này khá hiệu quả. Cho dù tình trạng của thằng bé không thể giúp nó có việc làm, nhưng gia đình lại nhận được sự hỗ trợ từ hàng xóm và bè bạn. Hàng tháng gia đình vẫn nhận được trợ cấp xã hội của hạt Hsinchu. Hongzhi cũng kiếm được chút đỉnh từ việc đi bộ vài dặm mỗi ngày thu nhặt chai nhựa và tái chế. Cậu cũng đi kiếm củi để mẹ nhóm lửa nấu cơm. 

Đến nay hai mẹ con đều phụ thuộc vào nhau. Mẹ dựa vào đứa con còn sức trẻ đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho con. Song điều bà Miao-chong lo lắng nhất là không biết Hongzhi sẽ thế nào khi bà qua đời, đặc biệt khi mới đây cha của Hongzhi cũng đã mất.

Hongzhi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông xã hội sau khi một du khách phát hiện cậu đang đi nhặt ve chai và đưa câu chuyện của Hongzhi lên mạng. 

Hai mẹ con Hongzhi đã nhận được vài lời đề nghị từ những người muốn hỗ trợ tiền, tuy nhiên vị trưởng thôn giải thích rằng họ cần những thứ thiết thực hơn như gạo, muối, nước mắm, giấy vệ sinh... Khi đã đảm bảo nhu cầu cơ bản rồi, có lẽ đó mới là lúc nghĩ đến những kế hoạch hỗ trợ dài hơi hơn, tại thời điểm này, họ chỉ cần được sinh tồn.

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


Hongzhi rất vui vì được nhiều người sẵn lòng giúp đỡ. Và cho dù mất trí, cậu dường như vẫn không mất đi sự hài hước khi nói đùa: "Cháu đọc hàng ngày trong này về những người muốn cho cháu tiền, nhưng mọi người đừng cho nhiều quá, vì rất có thể cháu sẽ không nhớ mình đã cất ở đâu".

Huyền Anh
Theo Oddity
*************

Mẹo diệt chuột an toàn không cần đánh bả

Với những cách đơn giản và an toàn dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ không còn bị quấy phá bởi lũ chuột.

1. Bạc hà: Đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của bạc hà sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo trong tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp hữu hiệu.
1. Bạc hà: Theo Ehow, bạn nên đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của loài cây này sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo vào tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là phương pháp hữu hiệu.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Để bột ớt  xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với một hoặc 2 muỗng ớt bột, thêm một vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Bạn nên rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với 1-2 muỗng ớt bột, thêm vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống nó. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi chúng ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và làm chuột chết.Phóng to
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết.
Phương Mai
******************

Vẻ đẹp bốc lửa của “vợ hờ” Thành Long


Chùm ảnh xưa cũ của Hoa hậu Hồng Kông 1990 Ngô Ỷ Lợi với áo tắm khiến người hâm mộ trầm trồ.

Khi còn trẻ, Ngô Ỷ Lợi sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc, thân hình bốc lửa khiến bao phái mạnh mê mẩn.

Năm 1991, Ngô Ỷ Lợi nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim Trung hoàn anh hùng của đạo diễn Trâu Lễ Đào. 

Từ năm 1992 người đẹp bắt đầu lấn sân điện ảnh với hàng loạt tác phẩm như Hai tầng một vợ, Phi nữ chính truyện...

Tháng 11.1999, Ngô Ỷ Lợi nhập viện và sinh hạ cô con gái với người tình là ngôi sao nổi tiếng thế giới Thành Long bằng phương pháp đẻ mổ. 

Bé gái được lấy theo họ mẹ với tên Ngô Trác Lâm, sau đó hai mẹ con đến Thượng Hải định cư.

Năm 2011, Ngô Ỷ Lợi bất ngờ đưa con gái trở lại Hồng Kông.

Tháng 11.2014, Ngô Ỷ Lợi xuất hiện trong một chương trình ở Hồng Kông và tiết lộ cô không bao giờ hối hận về quyết định mang thai và sinh hạ con gái với Thành Long. Thậm chí Ỷ Lợi cũng không hối hận với mối tình không thành với "vua hài kungfu".

Nữ diễn viên cho biết, con gái chính là món quà tuyệt vời nhất ông trời dành tặng cho cô. Vì vậy cô luôn trân quý cuộc sống với con gái hiện tại.

Ngô Ỷ Lợi thừa nhận cuộc sống vất vả khi trở thành bà mẹ đơn thân, thế nhưng cô không bao giờ oán giận Thành Long.

Sự kiện trên khiến truyền thông Hoa ngữ rúng động và nhiều lời đồn thổi ác ý tiếp tục chĩa về phía bà mẹ đơn thân 42 tuổi.


Ngày 13.3.2015, Ngô Ỷ Lợi dính nghi án tàng trữ ma túy và ngược đãi cô con gái 15 tuổi. Tuy nhiên.

Ngày 15.3, Ngô Trác Lâm thừa nhận vì không muốn thấy mẹ nghiện rượu nên đã không ngần ngại báo cảnh sát. Ỷ Lợi từng thừa nhận cô cảm thấy hối tiếc vì không mang lại cảm giác an toàn cho con gái.

Hiện tại, nữ diễn viên đã được tại ngoại và không được phép gặp gỡ con gái. Cô bé Trác Lâm mới 15 tuổi, được coi là trẻ vị thành niên đã được giao cho người thân chăm sóc.

Ngô Ỷ Lợi với thân hình bốc lửa và vẻ đẹp hiếm có.

Vẻ đẹp của Hoa hậu ATV 1990 đã khiến ngôi sao thế giới Thành Long mê mệt.

Hình ảnh thời xưa cũ của Ngô Ỷ Lợi với vẻ đẹp tuyệt sắc giai nhân.

Đôi mắt mở to, làn da trắng muốt cùng cơ thể gợi cảm chính là sức mạnh ngoại hình của Ngô Ỷ Lợi.

Thân hình thời hiện tại của nữ diễn viên 42 tuổi.

Ngô Ỷ Lợi (trái) trên bãi biển cùng bạn  bè.

Năm 1990, Ngô Ỷ Lợi đăng quang hoa hậu ATV.

Nhiều người hoài nghi danh hiệu quán quân của cô là nhờ mối quen biết của mẹ cô với quan chức cấp cao đài ATV.

Tuy vậy không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Ỷ Lợi lúc bấy giờ.

Từ vẻ đẹp đến sắc vóc, thân hình của Ngô Ỷ Lợi đều khiến người đối diện như bị  hớp hồn.

Thời trẻ Ngô Ỷ Lợi sở hữu vẻ đẹp "lai" hiếm có.



****************


Nhiếp ảnh gia Zoe Barker thực hiện dự án ảnh ghi lại ngôi nhà của hai chị em người Anh, những người đã chung sống với nhau hầu hết cuộc đời. Rất nhiều đổ vật từ thời trước vẫn được bảo tồn và đồ đạc trong nhà đều được giữ nguyên, gọn gàng sạch sẽ.

Ngôi nhà nơi thời gian ngủ quên


Hai bà Jean và Joy chung căn phòng ngủ này từ năm 1950, cho đến năn 2008, khi bà Jean qua đời. Tấm ảnh treo trên tường là hình một người bạn của gia đình, ông George Gribble, một phi công máy bay tiêm kích. George thường bay lượn quanh nhà mỗi lần bay qua đảo. Ngày 4/7 năm 1941, người ta nhìn thấy George đang tìm cách thoát hiểm trên vùng biển gần Dunkirk nhưng sau đó không ai còn tìm thấy ông. Bức ảnh nhỏ nơi góc khung là hình Bill Tudhope, một phi công đánh bom đã đính hôn với một người trong họ. Bill cũng hy sinh năm 1940 tại Đức. Sau chiến tranh, vị hôn thê của ông chuyển đến Canada sinh sống.

Hai chị em bà 
Hai chị em bà Jean, trái, và Joy Taylor.

Câu chuyện ảnh "Ngôi nhà của chị em gái" xuất hiện đầu tiên trong Lễ trao giải Ảnh về đời sống Anh, hạng mục ảnh tài liệu.  

Chị em bà Jean và Joy sinh ra trong ngôi nhà này năm 1916 và 1922. Jean sống ở đây trong suốt đời mình, Joy chuyển đến sống ở London năm 1957 dù vẫn quay lại ngôi nhà gần như mỗi tuần. Năm 1981, khi về hưu, bà lại quay về sống cùng chị và hai người bên nhau cho đến khi Jean qua đời. Cả hai bà đều không kết hôn. Và cho dù sở hữu ngôi nhà rất rộng, hai bà vẫn chung nhau một phòng ngủ. 


Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp.

Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Tấm thảm do bạn trai lâu năm của cô Edie, chú Bert làm. Hai người vẫn thường xuyên hò hẹn với nhau mỗi chiều thứ Tư cho đến khi chú Bert qua đời. Con chó màu xanh là của cô Edie.

Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Phòng lớn này Jean va Joy dùng chung với mẹ và cô Edie, nhưng về sau nó được dùng làm phòng cho khách của gia đình.

Chủ mới của ngôi nhà còn giữ được cả chiếc máy hút bụi này, và nó vẫn chạy tốt.
Chủ mới của ngôi nhà còn giữ được cả chiếc máy hút bụi này, và nó vẫn chạy tốt.

Bàn trang điểm trong phòng ngủ của Jean và Joy.
Bàn trang điểm trong phòng ngủ của Jean và Joy.

Áo khoác của Joy
Áo khoác của Joy

Khung đỡ đi của Jean và vali
Khung đỡ đi của Jean và vali

Chiếc chìa khóa cửa trước
Chiếc chìa khóa cửa trước

Chiếc chìa khóa cửa trước
Bó hoa nhựa được tặng bởi mẹ của người phụ nữ thường đưa bữa trưa đến cho hai chị em vào 2 năm cuối trước khi Jean qua đời.

Thảm hoa
Thảm hoa

Phòng khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.
Phòng ngủ dành cho khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.

Phòng khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.
Đồ mặc vào chủ nhật của hai bà. Jean thường mặc bộ rời này vào những ngày hè ấm áp. Hai bà đều là những người tinh tế trong ăn mặc dù vào một ngày rất bình thường ở nhà.


Chiếc ghế yêu thích của cả hai chị em.
Chiếc ghế yêu thích của cả hai chị em.

Phòng ngủ tầng trên cùng. Cô Edie ngủ ở đây cho đến khi cô qua đời vào cuối những năm 1970.
Phòng ngủ tầng trên cùng. Cô Edie ngủ ở đây cho đến khi cô qua đời vào cuối những năm 1970.
Huyền Anh
Theo Telepgraph

*******************

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 1

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 2

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 3

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 4

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 5

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 6

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 7

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 8

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 9

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 10

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 11



***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiếp ảnh gia Zoe Barker thực hiện dự án ảnh ghi lại ngôi nhà của hai chị em người Anh, những người đã chung sống với nhau hầu hết cuộc đời.9

**********************

Chùm ảnh những người dễ ngủ nhất thế giới


Tổ chức Sức khỏe tinh thần và Khoa học thần kinh quốc tế đã phát động Ngày ngủ Thế giới, 21/3, nhằm tăng cường cảnh báo người dân các vấn đề về giấc ngủ.

Dưới đây là một số hình ảnh mà có lẽ bất cứ người mắc chứng mất ngủ nào nhìn thấy cũng phải ghen tị.

ngủ, thế giới

Một người bán cà chua ở Bangladesh tranh thủ chợp mắt tại một khu chợ rau quả ở Dhaka. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Cậu bé Niklas Starnes đánh một giấc ngon lành trên một khúc gỗ trong hồ bơi ở Reston, bang Virginia (Mỹ). (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Những người đi tàu lượn giả vờ ngủ trong một chương trình gây quỹ cho trẻ em tại công viên Buena, bang California (Mỹ). (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Một người đạp xích lô ở Ấn Độ dùng một chiếc khăn để đỡ đầu trong lúc nghỉ trưa tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Brian Mosbaugh nằm ngủ trên một sợi dây ở độ cao 610m tại đỉnh Taft, Yosemite, bang California. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama chụp ảnh với một cậu bé đang ngủ gật trong một bữa tiệc diễn ra ở Nhà Trắng. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Một người đàn ông Palestine ngủ tại một thánh đường Hồi giáo ở Rafah, phía nam dải Gaza. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới

Hai công nhân tranh thủ chợp mắt trên mái nhà ở Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: IC)

ngủ, thế giới
Cầu trượt trong công viên ở Tokyo (Nhật Bản) trở thành nơi ngủ lý tưởng cho người đàn ông này. (Ảnh: IC)
ngủ, thế giới

Một người đàn ông rải báo ngủ cạnh đài phun nước Tokyo. (Ảnh: IC)




Sầm Hoa


******************

Mẹo diệt chuột an toàn không cần đánh bả

Với những cách đơn giản và an toàn dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ không còn bị quấy phá bởi lũ chuột.

1. Bạc hà: Đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của bạc hà sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo trong tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp hữu hiệu.
1. Bạc hà: Theo Ehow, bạn nên đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của loài cây này sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo vào tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là phương pháp hữu hiệu.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Để bột ớt  xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với một hoặc 2 muỗng ớt bột, thêm một vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Bạn nên rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với 1-2 muỗng ớt bột, thêm vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống nó. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi chúng ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và làm chuột chết. 7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết.

Ảnh: Ehow



****************

Bi kịch cô dâu IS mỗi tuần cưới một chồng

Trang Independent cho hay, những thiếu nữ trẻ từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng bỏ nhà để đến Syria gia nhập IS, đang có nguy cơ đối mặt với cảnh mỗi tuần lại phải cưới một người chồng phiến quân mới.

Cựu phiến quân IS Hamza, 33 tuổi, kể lại, cứ mỗi tuần, những phụ nữ sẽ phải ly dị chồng cũ và ký hợp đồng hôn nhân với chồng mới với thời hạn một tuần. Nguyên nhân là do theo luật Hồi giáo Sharia, các tín đồ chỉ được phép quan hệ tình dục với phụ nữ là vợ mình.

phiến quân, IS, Hồi giáo, cô dâu, thánh chiến, khủng bố, tổ chức, gia nhập, Anh, thiếu nữ, phụ nữ
Hai người vợ đẩy con đi tại Raqqa, Syria. (Ảnh: Independent)

Hamza cho biết: “Nhiều thiếu nữ theo đạo Hồi từ Tunisia đến Syria gia nhập tổ chức. Đầu tiên họ kết hôn với các chỉ huy, nhưng sau đó một tuần lại kết hôn với những người khác theo các điều khoản hôn nhân”.

Cựu phiến quân nói thêm: “Tôi từng hỏi một cô gái làm thế nào mà cô sang đuợc Syria. Cô ta đáp rằng mình tìm đường tới Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó vượt biên sang Syria để gia nhập IS”.

“Một số người phụ nữ nói rằng phiến quân người nước ngoài là những kẻ tệ hại nhất, giống như quái vật. Họ hay có những đòi hỏi quái đản, và thường tìm cách cưới các cô gái trẻ”, Hamza cho hay.

Cựu phiến quân IS nói, các chiến binh thường cưới nhiều hơn một vợ và tìm kiếm “sabaya” – những phụ nữ bị bắt cóc và bán làm nô lệ tình dục. Hamza đã quyết định rời bỏ IS sau khi bị yêu cầu cưỡng hiếp phụ nữ và tự tay chặt đầu con tin.

Các nhà hoạt động xã hội địa phương đã công bố nhiều báo cáo cho biết, những người phụ nữ tại khu vực do IS chiếm đóng đang phải chịu đựng sự “tàn bạo, hành vi tình dục không bình thường” và sợ hãi đến mức không thể rời khỏi nhà.

Nhiều phụ nữ và các thiếu nữ bị buộc phải kết hôn với phiến quân IS, bị đánh đập và lạm dụng bởi “chồng” của mình. 

Abu Mohammed Hussam, nhà hoạt động xã hội tại Syria, cho hay nữ giới trong độ tuổi từ 9-50 tuổi đã bị gửi đến các trung tâm giáo dục đặc biệt, để học kinh Koran và cách trở thành một người vợ thánh chiến tốt.

Dù có rất nhiều bằng chứng về số phận bi kịch của phụ nữ tại khu vực IS chiếm đóng, nhưng làn sóng những cô gái trẻ gia nhập tổ chức khủng bố này vẫn không hề thuyên giảm. Mới đây, 3 nữ sinh người Anh ở độ tuổi 15-16 đãăn cắp nữ trang, tiền bạc của bố mẹ để mua vé máy bay, tìm cách vượt biên sang Syria và tham gia IS cho bằng được.

phiến quân, IS, Hồi giáo, cô dâu, thánh chiến, khủng bố, tổ chức, gia nhập, Anh, thiếu nữ, phụ nữ
Ba thiếu nữ Anh trốn nhà để gia nhập IS, mong trở thành cô dâu thánh chiến. (Ảnh: Independent)

Theo cảnh sát Anh, một trong những người đóng vai trò tích cực trong việc tuyển dụng cô dâu mới chính là một cô dâu thánh chiến 20 tuổi, người Scotland có tên Aqsa Mahmood. Thông qua mạng xã hội, cô gái này thường xuyên khuyến khích, cổ vũ những cô gái trẻ tại Anh tham gia IS và kết hôn với phiến quân của tổ chức này.

Lan Phương






****************
"Thủy quái' cá tra dầu trên sông Mê Kông

Trong số những loài cá ở sông Mê Kông, cá tra dầu (danh pháp khoa học: Pangasianodon gigas) là loài khủng nhất. Lịch sử đã từng ghi nhận một con cá tra dầu có trọng lượng nửa tấn, dài 5m, ước chừng 60 năm tuổi, đánh bắt được ở con sông này.
Đây là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Với chiều dài có thể tới 3m và trọng lượng có thể đến 300kg, cá tra dầu được xem là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Loài cá này có tên trong sách đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng ở môi trường tự nhiên. Song, thời gian gần đây, loài "thủy quái' này liên tiếp xuất hiện.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 13/11/2014, anh Võ Văn Giang (Đồng Tháp) cùng hàng xóm đã bắt được con cá tra dầu “khủng” nặng 135kg, dài hơn 1m, bán cho một thương lái An Giang với giá 345.000 đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Trước đó, ngày 3/11/2014, con cá tra dầu nặng gần 230kg đã được một nhà hàng ở TP.HCM mua về. Con cá được một ngư dân Campuchia dùng lưới bắt được tại Biển Hồ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 11/12/2013, một nhà hàng ở TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cũng mua được con cá tra dầu “khủng” nặng đến 247kg của ngư dân đánh bắt được trên vùng Biển Hồ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Năm 2012, lần đầu tiên ngư dân ở An Giang bắt được con cá tra dầu nặng 72kg từ sông Hậu.


Huyền thoại cá hô khổng lồ

Loài cá một thời được coi là vua của cá loài cá trên sông Mê Kông chính là cá hô, hay còn gọi là chép Thái. Đây là loài cá chép lớn nhất thế giới, trọng lượng bình thường của chúng đạt 60-70kg. Tuy nhiên, đã từng có những con cá hô nặng tới 300kg, dài 2m, trục được từ sông Mê Kông.

Thịt cá hô cũng được xếp vào loại “ngon số một” mà không loài cá nào có thể sánh được. Chính vì thế, cá hô là đặc sản được nhiều nhà hàng săn lùng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Một nhà hàng ở TPHCM vừa thu mua một con cá hô có chiều dài 1,8 m, nặng 135 kg được một ngư dân người Campuchia bắt trên sông Mê Kông. Cá hô lớn có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 12/1 vừa qua, trong lúc thả lưới trên sông Hậu, đoạn qua xã Phong Hòa, huyện Lai Vung (Đồng Tháp), một ngư dân tên Nghĩa đã bắt được một con cá hô "khủng" nặng 110kg, dài 1,3m. Con cá khổng lồ này đã được chủ một hệ thống nhà hàng ở TP.HCM mua lại của thương lái với giá khoảng 150 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tối 28/12/2014, một ngư dân đi bủa lưới trên sông Nha Mân đã bắt được cá hô nặng 90 kg. Biết được tin ngư dân bắt cá khủng, một nhà hàng ở TP.HCM nhanh chóng đến mua. Dù giá mua không được tiết lộ, nhưng có thể lên đến 1,5 - 2 triệu đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 6/12/2014, một con cá hô dài 1,8 m, nặng gần 130 kg được ngư dân Nguyễn Thanh Lộc (50 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Minh (27 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được trên sông Cổ Chiên. Gia đình anh Minh đã bán cho một hệ thống nhà hàng ở TP.HCM, với giá gần 200 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 12/2014, một người dân hành nghề ghe cào trên sông Mỹ An, tỉnh Vĩnh Long bắt được con cá hô vàng dài 1,5m, nặng khoảng 130kg. Theo nhiều ngư dân, đây là con cá hô vàng rất hiếm gặp.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Vào tháng 10/2014, anh Trần Minh Dũng (Q.9, TP.HCM) đã bắt trên nhánh sông Đồng Nai con cá hô nặng gần 130kg. Sau đó, con cá hô này đã được bán cho thương lái với giá gần 200 triệu đồng.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 3/2013, anh Phan Ngọc Phước (Đồng Tháp) bắt được con cá hô màu trắng hồng có chiều dài 2,5m và trọng lượng khoảng 150kg. Sau đó, một số thương lái đã đặt mua với giá 700.000 đồng/kg.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Trước đó, tháng 2/2013, một tiểu thương ở An Giang mua con cá hô đen nặng hơn 120kg bắt được ở sông Vàm Nao với giá 400.000 đồng/kg. Con cá có chiều dài khoảng 2,5m, bề hoành gần 1,5m.


Bắt được cá leo “khổng lồ” trên sông Mê Kông

Ngày 5/3 vừa qua, một nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) đã mua được một con cá leo "khủng" có trọng lượng đến 65kg, dài 1,7m của một thương lái từ tỉnh Đồng Tháp chuyển lên. Tuy nhiên, giá mua con cá “khổng lồ” này không được tiết lộ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Cá leo “khủng” được đưa về TP.HCM


cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Cá leo nặng 65kg là điều rất hiếm gặp tại Việt Nam

Con cá leo này được ngư dân tỉnh Đồng Tháp bắt được vào đêm 4/3 trên lưu vực sông Nha Mân (huyện Châu Thành). Đây được coi là con cá leo khủng nhất từ trước đến nay…

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Chú cá leo dài 1,7m được đưa vào bếp


Vào năm 2014, một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk cũng bắt được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng hơn 40kg và được bán với giá 450.000đ/ ký, dùng làm lẩu hoặc nấu cháo “tăng cường sinh lực”.

Được biết, cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Ở nước ta, cá leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông, được xếp vào loài cá quý hiếm, cần được bảo tồn.

Phát hiện nhiều cá huyết rồng quý hiếm

Ở lưu vực sông Mê Kông, người dân đã phát hiện nhiều con cá huyết rồng khủng. Cá huyết rồng có tên khoa học là Scleropages formosus, một loài cá nước ngọt quý hiếm được ghi trong Sách đỏ thế giới.

Nhiều dân chài lớn tuổi cho hay ngày xưa cá thường xuất hiện trên sông Mê Kông nhưng chừng 30 năm nay rất hiếm khi gặp.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Tháng 2/2013, ở An Giang, người ta phát hiện con cá huyết rồng dài gần 2m, nặng khoảng 80kg nổi trên mặt nước.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Ngày 29/1/2013, vợ chồng anh Phạm Văn Dẽo (huyện Phú Tân, An Giang) bắt được con cá huyết rồng dài 1,8 mét, chu vi thân 85 cm, nặng gần 70kg, vẩy lấp lánh màu đỏ.

cá-khủng, cá-hô, cá-tra-dầu, cá-huyết-rồng, thủy-quái, Mê-kông, miền-Tây, nhà-hàng, Sài-Gòn,

Năm 2012, tại thị xã Bình Minh (Vĩnh Long), 2 ngư dân bắt được con cá huyết rồng nặng gần 50kg, dài 1,7m. 


Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



*****************

Bí ẩn kho báu núi trinh nữ ở giữa Hà Nội


Ngọn núi mang tên trinh nữ

Núi Bạch Tuyết thực ra chỉ là mấy hòn đá lớn chụm lại cao gần 3m nằm trên núi Lềnh (thôn Linh Thượng, xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội), xưa kia là rừng núi hoang vắng, cây cối um tùm. Quán Linh Thượng nằm trên núi Bạch Tuyết, sát UBND xã Vân Côn, người dân thường gọi là quán Bạch Tuyết.

Ông Nguyễn Sỹ Tiến (cán bộ văn hóa xã Vân Côn) cho biết: “Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội mới về kiểm kê các di tích trên địa bàn quản lý. Quán Linh Thượng mới được đưa vào danh mục di tích được quản lý. Trước kia quán bị phá tan hoang, người dân mới quyên góp tiền xây dựng quán và tường rào bao quanh. Quán thờ nhân thần là quan Thượng Lềnh và thiên thần là nàng Bạch Tuyết”.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Ban thờ quán Linh Thượng nhiều người nhang khói.

Ngày mùng một âm lịch, trên ban thờ của quán bày rất nhiều đồ lễ. Người dân địa phương cho biết nơi đây “cực kỳ linh thiêng” và kể nhiều câu chuyện ly kỳ về “hồn ma trinh nữ” ở quán Linh Thượng, được đồn là “thần giữ của” chôn theo kho báu của người Trung Quốc xưa.

Tương truyền rằng nàng tên Bạch Tuyết, là con nhà nghèo, không biết quê ở đâu. Sau khi kho báu được chôn trong hang kín sâu 7 – 8m trong núi, nàng Bạch Tuyết được ròng dây đưa xuống hang, miệng ngậm sâm. Khi sâm tan hết, nàng chết, trở thành “thần giữ của”. Ngọn núi được gọi theo tên nàng là núi Bạch Tuyết.

Ông Vũ Tuấn Tin (thủ từ của đình Linh Thượng và quán Linh Thượng) kể: “Linh Thượng là vùng đất của kho báu. Chúng tôi được nghe kể rất nhiều chuyện về thần giữ của ở Linh Thượng. Nghe kể, năm 1920, người Trung Quốc sang chôn của giấu vàng. Tôi là người giữ được gia phả viết về kho báu chùa Linh Thượng nhưng bản gia phả này sau đó đã bị mất. Có giữ thì cũng không hiểu được những ám chỉ bí mật ghi trong đó”.

Vợ ông Tin tiếp lời: “Ngày xưa, nơi đây thanh vắng lắm. Chùa làng không có sư nên một đêm tôi và bà chị họ tên là Mẽ đã đi lễ chùa Vân Côn. Lúc về, trời khuya, trăng suông nhàn nhạt, bỗng bà Mẽ nói với tôi: “Bà ơi! Có con lợn trắng to đại kìa”. Tôi nhìn không thấy, nghĩ bà Mẽ nhìn nhầm. Sau này lại thấy dân làng kể có nhiều người trông thấy con lợn trắng lớn chạy khắp nơi. Lâu rồi không ai nhìn thấy lợn, gà, vịt gì nữa, trước đây cứ đồn đại đó là “thần vàng báo mộng”. Giờ người ta lại bảo do được thờ cúng nên các “thần” vàng không đói khát nữa nên không phải đi kiếm ăn”.

Người dân kể nhiều chuyện kỳ lạ: Năm 2006, con trai ông Thiềng ở thôn khác, khoảng 18 tuổi, chơi bi da ở quán gần núi Bạch Tuyết đã phóng uế vào một hòn đá ở chân núi. Sau đó chàng trai có biểu hiện kỳ lạ, cứ nửa đêm lại ra núi nói năng lảm nhảm, mấy ngày sau qua đời. Dân đồn chàng trai được nàng Bạch Tuyết chọn làm “chồng”.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Vợ chồng ông thủ từ Vũ Tuấn Tin: “Linh Thượng là vùng đất của kho báu”.


Còn một người đàn ông tên Vượng bắt rắn núi Bạch Tuyết làm thịt. Cả nhà không ai dám ăn, ông Vượng cứ ăn, sau đó trở nên điên dại, sáu tháng toàn ăn đồ sống. Thịt gà, thịt lợn, ông cũng nhai sống. Gia đình cúng lễ mãi, trùng hợp, sau một thời gian ông này hết bệnh.

Từ đó, người dân càng đồn đại nơi này “cực kỳ linh thiêng”. Người các nơi đổ về, nhang khói nghi ngút.

“Hợp tác” đào kho báu

Hơn 30 năm qua, từ khi có con đường nhỏ chạy qua thôn Linh Thượng, quán Bạch Tuyết đã nằm ở mặt đường. Từ các kẽ đá, cây cối mọc lên um tùm, quanh năm xanh tốt, không có dấu vết gì của việc đào tìm kho báu. Người làng Linh Thượng bảo “lâu quá rồi nên chẳng ai nhớ chuyện đào vàng” và chỉ đường đến gặp ông Nguyễn Tài Hận, người thuê nhân công đào kho báu trước đây.

Ông Hận ở thôn Quyết Tiến. Nhà ông rất dễ tìm vì có cánh cổng bằng gỗ lớn, cổng nhà xây đắp công phu với hình hai con cá chép to. Không như lời đồn thổi cho rằng ông đã nghèo “nát xơ mướp” sau vụ đào kho báu. Ôngg Hận vẫn là “đại gia” với ngôi nhà mái bằng xây trên mảnh đất 500m2, nhiều đồ quý giá.

Ông nói, tên ông rất “độc”, đã “Tài” còn “Hận”, do đó, ông đề nghị gọi tên ông là Tài (theo bút danh nhà thơ của ông).

Ông Tài dẫn chúng tôi đến nơi hơn 30 năm trước ông đã đào kho báu, ông kể: Năm 1982, dân đói lắm nên đào đất trên núi bán cho người ta làm đường. Khi đào sâu dưới 2m thấy phát lộ những tảng đá trắng to, dấu hiệu có bàn tay con người xây dựng, không phải do thiên nhiên tạo ra. Ông đi qua, thấy người dân xúm xít lại xem những gì đã đào được. Rồi mọi người bàn nhau đào kho báu.

Họ hỏi ông: Có chung không? Xem xét kỹ, ông Tài đồng ý và thỏa thuận sẽ bỏ tiền ra đào kho báu. Nếu đào được vàng thì chia nhau. Nếu đào được cổ vật có giá trị văn hóa thì ông sẽ lấy cổ vật, còn vàng thì chia cho mọi người. Có khoảng 14 - 15 người hăm hở đồng ý. Việc đào kho báu được xin phép chính quyền địa phương.

kho-báu, trinh-nữ, Hà-Nội, Bạc-Tuyết, bí-ẩn, đào, vàng-ròng, đá-quý,

Ông Tài Hận chỉ đường đi tới kho báu.

Người bí ẩn lấp đường vào hang

Điểm đào kho báu đầu tiên ở nơi cách núi Bạch Tuyết 50m (nay nơi đây được xây dựng thành trường học), phát lộ con đường đá ở sâu trong lòng đất hơn 2m, rộng 2m. Đào hơn 10 ngày thì đường đá đó chạy thẳng sang núi Bạch Tuyết, đến đây hết đường do một hòn đá to chặn không có lối vào. Đào vòng quanh núi lại phát hiện một đường hầm có hòn đá to bằng quả mít chắn ngang. Lấy búa tạ đập hòn đá, thấy có lối vào trong chính giữa hang núi Bạch Tuyết. Nơi đây có diện tích 12m2 do bốn hòn đá lớn chụm thành. Trong hang tối, có một đống đất to khoảng 2m2 và rất nhiều than củi, một ít đồ sành sứ cổ, cái vỡ, cái lành.

Điều kỳ lạ là trong hang có một hõm nhỏ khoét sâu vào lòng núi có thể để vừa được bát hương. Trên vách có hình một con rùa chầu xuống dưới. Những dấu hiệu này cho thấy có bàn tay con người. Cái miếu trên đỉnh núi Bạch Tuyết được phá bỏ. Mọi người đào sâu xuống dưới thấy vẫn là đất, đào tiếp thành cái hang sâu hoắm. Đất trong hang được đào khuôn ra ngoài, mọi người cứ đào sâu xuống lòng núi 1m, 2m rồi 5m vẫn không có dấu hiệu của kho báu. Các tảng đá nằm rất sâu dưới đất nên đào mãi vẫn chưa thấy chân.

Càng ở sâu, hang càng tối. Nhìn lên thấy phía trên là hòn đá lớn có thể sụp xuống bất cứ lúc nào bịt kín cái hang. Ông Tài sợ nên cho thợ dừng lại rồi báo cáo Chủ tịch UBND xã Vân Côn. Xã cho người xuống xem xét, đào thêm hai ngày nữa vẫn chẳng thấy gì nên rút quân, tuyên bố dưới hang không có gì.

Việc đào bới mất khoảng nửa tháng. Ông Tài tốn kha khá tiền của nhưng ông nói: “Hồi đó, tôi đi làm ăn khắp nơi, anh em thật thà nên tiêu một đồng khai một đồng, cũng không tốn kém lắm”.

Cuộc đào kho báu dừng lại, để lại một đống đất đá nham nhở trên mặt đất. Theo thủ từ, do sợ “phạm đến thần thánh” nên ông Tài đã thuê xe ủi san lấp lại đường hầm kho báu như cũ. Tuy nhiên, ông Tài cho biết: “Tôi không thuê xe san lấp lại kho báu. Một hôm có một cái xe xúc về đậu ở đây. Một người đàn ông sau khi ngắm đi, ngắm lại địa thế khu vực này đã chỉ đạo cho xe xúc đất lấp lại đường hầm như cũ. Hồi đó cũng không thấy chính quyền địa phương hỏi người san lấp là ai và anh ta cũng không báo chính quyền.

Ngày hôm sau và cho đến nay, không ai thấy lại đường đến kho báu nữa. Tuy nhiên, khi con đường hầm từ núi Bạch Tuyết chạy ra Mỏ Đá được phát hiện thì nghi ngờ của mọi người tăng lên. Trong quá trình xây dựng nhà, đào đất, thỉnh thoảng có người dân nhặt được khi thì là quả cau, khi là lá trầu màu vàng, nhưng kho báu vẫn là điều bí ẩn./.




**************

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


Chen Hongzhi sống tại hạt Hsinchu, tây bắc Đài Loan sau một tai nạn ô tô năm 17 tuổi đã rơi vào tình trạng hiếm gặp: Không thể nhớ gì quá 5 phút. Sáng nào cuộc sống của chàng trai đã 25 tuổi này cũng bắt đầu từ con số 0.


Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ

Đó là lý do Hongzhi cần có một cuốn sổ để ghi lại mọi việc diễn ra với mình trong một ngày, để bắt kịp được với mọi điều đang diễn ra quanh cuộc sống hiện tại.

Tai nạn năm 17 tuổi khiến Hongzhi phải nằm viện mất vài tháng, điều trị tích cực mới phục hồi được cơ thể, nhưng khả năng ghi nhớ thì gần như mất hoàn toàn - cậu chỉ có bộ nhớ tạm thời trong vòng 5 phút. Điều này đồng nghĩa với Hongzhi sẽ quên rất nhiều thứ vừa xảy ra với mình chỉ sau 5-10 phút.

Hongzhi thậm chí không nhớ phải viết thế nào cho đúng, nên cậu viết "nhật ký" bằng những ký tự ngữ âm nguệch ngoạc chỉ mình cậu hiểu. Và mỗi sáng thức dậy, Hongzhi luôn cần có mẹ nhắc cho nhớ cậu không còn là cậu bé 17 tuổi nữa rồi. Sau đó mẹ sẽ đưa cho Hongzhi cuốn sổ ghi chép để cậu có thể bắt kịp được mọi điều đang diễn ra.

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


"Đây là bộ nhớ của cháu. Cháu viết hàng ngày, cho dù hôm ấy trời mưa hay cháu không ra ngoài nhổ cỏ, cháu vẫn viết. Mỗi khi trở về nhà, cháu ngay lập tức lấy sổ và ghi những điều quan trọng trong ngày - mình đã gặp ai, làm gì, kiếm được bao nhiêu tiền từ việc bán ve chai, đại loại như vậy".

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ

Mẹ của Hongzhi, bà Miao-chong, 60 tuổi cho biết cách "lưu bộ nhớ" cho Hongzhi thế này khá hiệu quả. Cho dù tình trạng của thằng bé không thể giúp nó có việc làm, nhưng gia đình lại nhận được sự hỗ trợ từ hàng xóm và bè bạn. Hàng tháng gia đình vẫn nhận được trợ cấp xã hội của hạt Hsinchu. Hongzhi cũng kiếm được chút đỉnh từ việc đi bộ vài dặm mỗi ngày thu nhặt chai nhựa và tái chế. Cậu cũng đi kiếm củi để mẹ nhóm lửa nấu cơm. 

Đến nay hai mẹ con đều phụ thuộc vào nhau. Mẹ dựa vào đứa con còn sức trẻ đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho con. Song điều bà Miao-chong lo lắng nhất là không biết Hongzhi sẽ thế nào khi bà qua đời, đặc biệt khi mới đây cha của Hongzhi cũng đã mất.

Hongzhi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông xã hội sau khi một du khách phát hiện cậu đang đi nhặt ve chai và đưa câu chuyện của Hongzhi lên mạng. 

Hai mẹ con Hongzhi đã nhận được vài lời đề nghị từ những người muốn hỗ trợ tiền, tuy nhiên vị trưởng thôn giải thích rằng họ cần những thứ thiết thực hơn như gạo, muối, nước mắm, giấy vệ sinh... Khi đã đảm bảo nhu cầu cơ bản rồi, có lẽ đó mới là lúc nghĩ đến những kế hoạch hỗ trợ dài hơi hơn, tại thời điểm này, họ chỉ cần được sinh tồn.

Gặp gỡ chàng trai mất ký ức và cuốn sổ thay bộ nhớ


Hongzhi rất vui vì được nhiều người sẵn lòng giúp đỡ. Và cho dù mất trí, cậu dường như vẫn không mất đi sự hài hước khi nói đùa: "Cháu đọc hàng ngày trong này về những người muốn cho cháu tiền, nhưng mọi người đừng cho nhiều quá, vì rất có thể cháu sẽ không nhớ mình đã cất ở đâu".

Huyền Anh
Theo Oddity
*************

Mẹo diệt chuột an toàn không cần đánh bả

Với những cách đơn giản và an toàn dưới đây, ngôi nhà bạn sẽ không còn bị quấy phá bởi lũ chuột.

1. Bạc hà: Đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của bạc hà sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo trong tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp hữu hiệu.
1. Bạc hà: Theo Ehow, bạn nên đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của loài cây này sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo vào tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là phương pháp hữu hiệu.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Để bột ớt  xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với một hoặc 2 muỗng ớt bột, thêm một vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
2. Ớt: Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Bạn nên rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với 1-2 muỗng ớt bột, thêm vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
3. Quế: Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
4. Tỏi: Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
5. Xi măng khô: Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới. Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống nó. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
6. Nước soda: Đổ một lon soda vào bát nhỏ và đặt ở khu vực chuột thường sinh sống. Cacbon trong soda sẽ giết chết chuột không lâu sau khi chúng uống. Tuy nhiên, hãy để ý vì soda cũng rất thu hút loài kiến.
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi chúng ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và làm chuột chết.Phóng to
7. Khoai tây nghiền: Đặt một lớp mỏng khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang chuột hoặc những nơi chúng thường tới. Cũng giống như hỗn hợp xi măng khô, natri trong khoai tây nghiền sẽ làm lũ chuột khát nước khi ăn. Nước sẽ làm khoai tây nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết.
Phương Mai
******************

Vẻ đẹp bốc lửa của “vợ hờ” Thành Long


Chùm ảnh xưa cũ của Hoa hậu Hồng Kông 1990 Ngô Ỷ Lợi với áo tắm khiến người hâm mộ trầm trồ.

Khi còn trẻ, Ngô Ỷ Lợi sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc, thân hình bốc lửa khiến bao phái mạnh mê mẩn.

Năm 1991, Ngô Ỷ Lợi nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim Trung hoàn anh hùng của đạo diễn Trâu Lễ Đào. 

Từ năm 1992 người đẹp bắt đầu lấn sân điện ảnh với hàng loạt tác phẩm như Hai tầng một vợ, Phi nữ chính truyện...

Tháng 11.1999, Ngô Ỷ Lợi nhập viện và sinh hạ cô con gái với người tình là ngôi sao nổi tiếng thế giới Thành Long bằng phương pháp đẻ mổ. 

Bé gái được lấy theo họ mẹ với tên Ngô Trác Lâm, sau đó hai mẹ con đến Thượng Hải định cư.

Năm 2011, Ngô Ỷ Lợi bất ngờ đưa con gái trở lại Hồng Kông.

Tháng 11.2014, Ngô Ỷ Lợi xuất hiện trong một chương trình ở Hồng Kông và tiết lộ cô không bao giờ hối hận về quyết định mang thai và sinh hạ con gái với Thành Long. Thậm chí Ỷ Lợi cũng không hối hận với mối tình không thành với "vua hài kungfu".

Nữ diễn viên cho biết, con gái chính là món quà tuyệt vời nhất ông trời dành tặng cho cô. Vì vậy cô luôn trân quý cuộc sống với con gái hiện tại.

Ngô Ỷ Lợi thừa nhận cuộc sống vất vả khi trở thành bà mẹ đơn thân, thế nhưng cô không bao giờ oán giận Thành Long.

Sự kiện trên khiến truyền thông Hoa ngữ rúng động và nhiều lời đồn thổi ác ý tiếp tục chĩa về phía bà mẹ đơn thân 42 tuổi.


Ngày 13.3.2015, Ngô Ỷ Lợi dính nghi án tàng trữ ma túy và ngược đãi cô con gái 15 tuổi. Tuy nhiên.

Ngày 15.3, Ngô Trác Lâm thừa nhận vì không muốn thấy mẹ nghiện rượu nên đã không ngần ngại báo cảnh sát. Ỷ Lợi từng thừa nhận cô cảm thấy hối tiếc vì không mang lại cảm giác an toàn cho con gái.

Hiện tại, nữ diễn viên đã được tại ngoại và không được phép gặp gỡ con gái. Cô bé Trác Lâm mới 15 tuổi, được coi là trẻ vị thành niên đã được giao cho người thân chăm sóc.

Ngô Ỷ Lợi với thân hình bốc lửa và vẻ đẹp hiếm có.

Vẻ đẹp của Hoa hậu ATV 1990 đã khiến ngôi sao thế giới Thành Long mê mệt.

Hình ảnh thời xưa cũ của Ngô Ỷ Lợi với vẻ đẹp tuyệt sắc giai nhân.

Đôi mắt mở to, làn da trắng muốt cùng cơ thể gợi cảm chính là sức mạnh ngoại hình của Ngô Ỷ Lợi.

Thân hình thời hiện tại của nữ diễn viên 42 tuổi.

Ngô Ỷ Lợi (trái) trên bãi biển cùng bạn  bè.

Năm 1990, Ngô Ỷ Lợi đăng quang hoa hậu ATV.

Nhiều người hoài nghi danh hiệu quán quân của cô là nhờ mối quen biết của mẹ cô với quan chức cấp cao đài ATV.

Tuy vậy không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Ỷ Lợi lúc bấy giờ.

Từ vẻ đẹp đến sắc vóc, thân hình của Ngô Ỷ Lợi đều khiến người đối diện như bị  hớp hồn.

Thời trẻ Ngô Ỷ Lợi sở hữu vẻ đẹp "lai" hiếm có.



****************


Nhiếp ảnh gia Zoe Barker thực hiện dự án ảnh ghi lại ngôi nhà của hai chị em người Anh, những người đã chung sống với nhau hầu hết cuộc đời. Rất nhiều đổ vật từ thời trước vẫn được bảo tồn và đồ đạc trong nhà đều được giữ nguyên, gọn gàng sạch sẽ.

Ngôi nhà nơi thời gian ngủ quên


Hai bà Jean và Joy chung căn phòng ngủ này từ năm 1950, cho đến năn 2008, khi bà Jean qua đời. Tấm ảnh treo trên tường là hình một người bạn của gia đình, ông George Gribble, một phi công máy bay tiêm kích. George thường bay lượn quanh nhà mỗi lần bay qua đảo. Ngày 4/7 năm 1941, người ta nhìn thấy George đang tìm cách thoát hiểm trên vùng biển gần Dunkirk nhưng sau đó không ai còn tìm thấy ông. Bức ảnh nhỏ nơi góc khung là hình Bill Tudhope, một phi công đánh bom đã đính hôn với một người trong họ. Bill cũng hy sinh năm 1940 tại Đức. Sau chiến tranh, vị hôn thê của ông chuyển đến Canada sinh sống.

Hai chị em bà 
Hai chị em bà Jean, trái, và Joy Taylor.

Câu chuyện ảnh "Ngôi nhà của chị em gái" xuất hiện đầu tiên trong Lễ trao giải Ảnh về đời sống Anh, hạng mục ảnh tài liệu.  

Chị em bà Jean và Joy sinh ra trong ngôi nhà này năm 1916 và 1922. Jean sống ở đây trong suốt đời mình, Joy chuyển đến sống ở London năm 1957 dù vẫn quay lại ngôi nhà gần như mỗi tuần. Năm 1981, khi về hưu, bà lại quay về sống cùng chị và hai người bên nhau cho đến khi Jean qua đời. Cả hai bà đều không kết hôn. Và cho dù sở hữu ngôi nhà rất rộng, hai bà vẫn chung nhau một phòng ngủ. 


Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp.

Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Tấm thảm do bạn trai lâu năm của cô Edie, chú Bert làm. Hai người vẫn thường xuyên hò hẹn với nhau mỗi chiều thứ Tư cho đến khi chú Bert qua đời. Con chó màu xanh là của cô Edie.

Chủ mới của ngôi nhà vẫn giữ lại những vật dụng rất cũ này trong căn bếp
Phòng lớn này Jean va Joy dùng chung với mẹ và cô Edie, nhưng về sau nó được dùng làm phòng cho khách của gia đình.

Chủ mới của ngôi nhà còn giữ được cả chiếc máy hút bụi này, và nó vẫn chạy tốt.
Chủ mới của ngôi nhà còn giữ được cả chiếc máy hút bụi này, và nó vẫn chạy tốt.

Bàn trang điểm trong phòng ngủ của Jean và Joy.
Bàn trang điểm trong phòng ngủ của Jean và Joy.

Áo khoác của Joy
Áo khoác của Joy

Khung đỡ đi của Jean và vali
Khung đỡ đi của Jean và vali

Chiếc chìa khóa cửa trước
Chiếc chìa khóa cửa trước

Chiếc chìa khóa cửa trước
Bó hoa nhựa được tặng bởi mẹ của người phụ nữ thường đưa bữa trưa đến cho hai chị em vào 2 năm cuối trước khi Jean qua đời.

Thảm hoa
Thảm hoa

Phòng khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.
Phòng ngủ dành cho khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.

Phòng khách. Bức ảnh ở giữa là Jean, bên phải là anh Jim trong bộ quân phục pháo binh hoàng gia.
Đồ mặc vào chủ nhật của hai bà. Jean thường mặc bộ rời này vào những ngày hè ấm áp. Hai bà đều là những người tinh tế trong ăn mặc dù vào một ngày rất bình thường ở nhà.


Chiếc ghế yêu thích của cả hai chị em.
Chiếc ghế yêu thích của cả hai chị em.

Phòng ngủ tầng trên cùng. Cô Edie ngủ ở đây cho đến khi cô qua đời vào cuối những năm 1970.
Phòng ngủ tầng trên cùng. Cô Edie ngủ ở đây cho đến khi cô qua đời vào cuối những năm 1970.
Huyền Anh
Theo Telepgraph

*******************

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 1

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 2

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 3

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 4

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 5

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 6

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 7

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 8

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 9

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 10

Xem ảnh sex dâm đảng của diễn viên Nhật Ameri Ichinose 11



***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm