Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Xã Long Điền A-nơi nổi danh có nhiều “thần đèn” với khả năng di chuyển được những công trình, tòa nhà nặng hàng trăm tấn một cách dễ dàng, mọi thứ cũng không có gì thay đổi nhiều

*************************

Birdman' giành Oscar cho 'Phim hay nhất'


  • 12h02

    Danh hiệu quan trọng nhất - "Phim hay nhất" - do tài tử gạo cội từng hai lần giành Oscar là Sean Penn công bố. Tác phẩm giành chiến thắng là Birdman. Với 4 tượng vàng, trong đó có danh hiệu quan trọng nhất này, bộ phim của đạo diễn Alejandro G. Inarritu cùng với The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson là hai tác phẩm bội thu giải thưởng nhất của mùa Oscar lần thứ 87. Đây cũng là hai bộ phim dẫn đầu về số lượng đề cử năm nay với mỗi phim góp mặt tranh giải ở 9 hạng mục.

    Câu chuyện của Birdman xoay quanh Riggan Thomson (Michael Keaton thủ vai), một cựu ngôi sao Hollywood vang bóng một thời với nhân vật siêu anh hùng Birdman (Người Chim). Ở thời điểm đỉnh cao của phong độ, Thomson bất ngờ rời bỏ thương hiệu phim tỷ đô này và kể từ đó gần như biến mất tăm khỏi tầm mắt người hâm mộ. Vài thập niên sau quyết định trên, người hùng năm nào giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình năm xưa và vật lộn trên con đường sự nghiệp.

    Ông khao khát được thừa nhận năng lực, song đa phần người ta chỉ nhớ đến ông với tư cách của “diễn viên vào vai Birdman” thay vì cái tên Riggan Thomson. Nỗ lực cuối cùng của Thomson là vở kịch chuyển thể What We Talk About When We Talk About Love trên sân khấu Broadway do chính ông đầu tư kịch bản dựa trên một truyện ngắn của Raymond Carver và kiêm luôn vai trò diễn viên. Để vở kịch trên được đến với khán giả đúng như ý muốn, Thomson sẵn sàng đánh cược cả cơ nghiệp, hy sinh mồ hôi, nước mắt và cả máu...

    063-464191168-5805-1424669269.jpg

    Đạo diễn Alejandro G. Inarritu (đứng trước micro) cùng các nhà sản xuất lên sân khấu nhận giải "Phim hay nhất" cho "Birdman".

    Birdman đã vượt qua được đối thủ nặng ký nhất là Boyhood. Tác phẩm làm trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater dù chiến thắng ở hai giải thưởng tiền Oscar quan trọng là Quả Cầu Vàng và Bafta nhưng cuối cùng chỉ giành giải duy nhất là "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Patricia Arquette.

  • 11h57

    Matthew McConaughey trao danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho Julianne Moore. Nữ diễn viên sinh năm 1960 được đề cử Oscar lần đầu từ năm 1997 và nay tới lần thứ năm, may mắn đã mỉm cười với cô. Trong Still Alice, Julianne Moore thủ vai một người phụ nữ mắc chứng Alzheimer. Vai diễn này đã đem về cho cô Oscar, Quả Cầu Vàng, Bafta, SAGs và trở thành vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Julianne Moore.

    Julianne Moore hạnh phúc khi giành tượng vàng Oscar ở lần thứ năm được đề cử.

    Julianne Moore hạnh phúc khi giành tượng vàng Oscar ở lần thứ năm được đề cử.

  • 11h51

    Cate Blanchett, người chiến thắng danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" năm ngoái, trao giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" năm nay cho ngôi sao người Anh - Eddie Redmayne. Với vai diễn nhà vật lý học vĩ đại Stephen Hawking, Eddie đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Michael Keaton của Birdman để giành tượng vàng ở tuổi 33. Đứng trên sân khấu, Eddie không kìm được nước mắt và nói: "Tôi là một người rất may mắn".

    063-464191784-3257-1424670199.jpg
  • 11h45

    Tài tử kiêm đạo diễn Ben Affleck là người công bố giải "Đạo diễn xuất sắc". Đạo diễn Alejandro G. Inarritu của phim Birdman bất ngờ vượt mặt Richard Linklater của Boyhood để giành chiến thắng.

    063-464190956-9056-1424669918.jpg

    Alejandro G. Inarritu - "Đạo diễn xuất sắc" của Oscar lần thứ 87.

  • 11h32

    Giải "Kịch bản gốc hay nhất" được trao cho bộ phim Birdman. "Kịch bản chuyển thể hay nhất" thuộc về bộ phim The Imitation Game.

  • 11h24

    Ngay sau màn trình diễn của Lady Gaga, nữ diễn viên của The Sound of Music năm xưa là Julie Andrews bước ra sân khấu trao giải "Nhạc phim hay nhất" cho bộ phim The Grand Budapest Hotel. Đây là giải thưởng thứ tư và biến bộ phim của đạo diễn Wes Anderson trở thành tác phẩm bội thu nhất của mùa Oscar năm nay tới lúc này.

    Julie Andrews trao tượng vàng cho nhà soạn nhạc người Pháp - Alexandre Desplat.

    Julie Andrews trao tượng vàng cho nhà soạn nhạc người Pháp - Alexandre Desplat.

  • 11h17
    063-464197784-6673-1424670964.jpg

    Lady Gaga khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng khi xuất hiện quá nữ tính và dịu dàng trên sân khấu Oscar.

    Scarlett Johansson giới thiệu Lady Gaga trình diễn hai ca khúc The Hills are AliveMy Favourite Things trong bộ phim kinh điển The Sound of Music. Nữ ca sĩ khoe chất giọng cao vút trong một tiết mục mang đậm phong cách nhạc kịch cổ điển.

  • 11h07

    Giọng ca Let it Go - Idina Menzel - và tài tử John Travolta trao danh hiệu "Bài hát hay nhất trong phim" cho Glory của bộ phim Selma.

  • 11h00

    John Legend và rapper Common thể hiện ca khúc cuối cùng trong hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" của mùa Oscar năm nay - Glory, trong bộ phim Selma. Khi kết thúc bài hát, đông đảo nghệ sĩ, đặc biệt là các ngôi sao da màu ngồi phía dưới khán phòng đã không cầm được nước mắt.

    000-DV1973605-5158-1424664773.jpg
  • 10h52

    Danh hiệu "Phim truyện tài liệu hay nhất" được trao cho Citizenfour.

  • 10h47

    Giải "Dựng phim hay nhất" thuộc về bộ phim Whiplash. Đây là danh hiệu thứ ba mà bộ phim độc lập này đã đạt được trong đêm trao giải năm nay, sau "Nam diễn viên phụ xuất sắc" (cho J.K. Simmons) và "Hòa thanh xuất sắc".

  • 10h34

    Minh tinh gạo cội Meryl Streep được chọn là người giới thiệu phần tưởng nhớ những nghệ sĩ hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh đã ra đi trong năm qua. Ngay sau khi những hình ảnh xúc động về các cố nghệ sĩ xuất hiện trên màn hình, nữ ca sĩ Jennifer Hudson bước ra sân khấu cất tiếng hát mạnh mẽ và đầy lãnh liệt với ca khúc Wind Beneath My Wings.

    Jennifer Hudson đầy cảm xúc với "Wind Beneath My Wings".

    Jennifer Hudson đầy cảm xúc với "Wind Beneath My Wings".

  • 10h27

    Danh hiệu "Quay phim đẹp nhất" thuộc về bộ phim Birdman. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhà quay phim Emmanuel Lubezki nhận được Oscar. Năm ngoái, ông cũng giành chiến thắng tại hạng mục này với bộ phim Gravity.

    url-9134-1424662885.jpg
  • 10h23

    Chris Pratt và Felicity Jones trao giải "Thiết kế sản xuất đẹp nhất" cho The Grand Budapest Hotel. Đây là danh hiệu thứ ba mà bộ phim của đạo diễn Wes Anderson đạt được trong đêm trao giải Oscar năm nay trên tổng số 9 đề cử.

    Felicity Jones và Chris Pratt trên sân khấu Oscar.

    Felicity Jones và Chris Pratt trên sân khấu Oscar.

    Một đại cảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".

    Một đại cảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".

  • 10h12

    Ở hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất", Big Hero 6 bất ngờ vượt qua hai đối thủ nặng ký là How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) và The Tale of Princess Kaguya (Công chúa trong ống tre) để giành chiến thắng.

    url-4343-1424661492.jpg
  • 10h09

    Giải thưởng "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được trao cho tác phẩm Feast. Đây là bộ phim hoạt hình ngắn của Walt Disney từng được chiếu mở màn cho Big Hero 6 tại các rạp vào cuối năm ngoái.

    Một cảnh trong phim "Feast".

    Một cảnh trong phim "Feast".

  • 10h05

    Hai diễn viên trẻ Ansel Elgort và Chloe Moretz trao giải "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc" cho bom tấn Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan.

  • 10h02

    Rita Ora là người trình diễn ca khúc thứ tư của hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" - Grateful, trong bộ phim Beyond the Lights.

  • 09h54

    "Nam diễn viên phụ xuất sắc" của Oscar năm ngoái - Jared Leto - trao giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" năm nay cho Patricia Arquette của phim Boyhood. 12 năm gắn bó với dự án phim độc lập của đạo diễn Richard Linklater, nữ diễn viên sinh năm 1968 đã vượt qua minh tinh gạo cội Meryl Streep cùng các ngôi sao trẻ như Keira Knightley hay Emma Stone để nhận danh hiệu này. Đứng trên sân khấu nhận giải, Patricia cảm ơn "đại gia đình Boyhood" và cả những người phụ nữ đã và đang làm mẹ trên khắp thế giới. "Đây là thời khắc mà chúng ta phải đưa ra công bằng về mức lương, cũng như về quyền bình đẳng cho phụ nữ tại nước Mỹ", nữ diễn viên phát biểu.

    Patricica-2045-1424664151.jpg

    Patricia Arquette không có đối thủ ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Oscar năm nay

  • 09h49

    Sienna Miller và Chris Evans trao danh hiệu "Hòa thanh xuất sắc" cho Whiplash và "Dựng âm thanh xuất sắc" cho American Sniper.

    Hai bộ phim giành giải về âm thanh.

    Hai bộ phim giành giải về âm thanh.

  • 09h37

    Ca khúc thứ ba trong hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" được trình diễn là I'm Not Gonna Miss You của ngôi sao nhạc đồng quê Tim McGraw. Đây là nhạc phẩm nằm trong bộ phim tài liệu Glen Campbell: I'll Be Me.

  • 09h34

    Minh tinh da màu hai lần được đề cử Oscar - Viola Davis - giới thiệu phần Giải thưởng Danh dự của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dành cho ba nhà làm phim Jean-Claude Carriere, Hayao Miyazaki và Maureen O'Hara.

  • 09h30

    Kerry Washington và Jason Bateman trao giải "Phim ngắn hay nhất" cho bộ phim The Phone Call và "Phim tài liệu ngắn hay nhất" cho Crisis Hotline: Veterans Press 1.

  • 09h19

    Marion Cotillard giới thiệu ca khúc thứ hai của đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" được biểu diễn tại Oscar năm nay là Everything is Awesome trong bộ phim hoạt hình The Lego Movie. Cặp song ca Tegan & Sara khuấy động sân khấu với sự hỗ trợ của nhóm hài The Lonely Island.

    Oprah Winfrey ngỡ ngàng khi được tặng đồ chơi Lego giữa tiết mục "Everything is Awesome".

    Oprah Winfrey ngỡ ngàng khi được tặng đồ chơi Lego giữa tiết mục "Everything is Awesome".

  • 09h14

    "Thiên nga Australia" Nicole Kidman và nam diễn viên da màu Chiwetel Ejiofor của phim 12 Years a Slave trao danh hiệu "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" cho bộ phim Ida của Ba Lan. Tác phẩm này đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Leviathan của Nga để giành danh hiệu này.

    Ida-2859-1424657908.jpg

    Cảnh trong phim "Ida" của Ba Lan.

  • 09h02

    Minh tinh Reese Witherspoon giới thiệu giải "Trang điểm và Làm tóc đẹp nhất". Bộ phim chiến thắng danh hiệu này tiếp tục là The Grand Budapest Hotel.

    Phần hóa trang của minh tinh Tilda Swinton trong bộ phim "The Grand Budapest Hotel" (ảnh phải).

    Phần hóa trang của minh tinh Tilda Swinton trong bộ phim "The Grand Budapest Hotel" (ảnh phải).

  • 09h00

    Jennifer Lopez và Chris Pine trao giải "Thiết kế phục trang đẹp nhất" cho nhà nhiết kế người Italy - Milena Canonero - của bộ phim The Grand Budapest Hotel.

  • 08h51

    Adam Levine thể hiện ca khúc đầu tiên được đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" năm nay là Lost Stars - trong bộ phim Begin Again. Tiết mục của nam huấn luyện viên The Voice Mỹ có sự hỗ trợ của các thành viên trong nhóm nhạc của anh - Maroon 5.

    063-464180528-9054-1424671076.jpg
  • 08h44

    "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" của Oscar năm ngoái - Lupita Nyong'o - trao danh hiệu đầu tiên của đêm trao giải là "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho J.K. Simmons. Với vai diễn ông thày giáo dạy nhạc khắc nghiệt trong tác phẩm độc lập Whiplash, nam diễn viên gạo cội không có đối thủ trong gần như tất cả các giải thưởng tiền Oscar và nay tiếp tục được tưởng thưởng với tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

    tumblr-nk7butQ7UA1qbivzbo2-540-2830-1424

    J.K. Simmons gây ấn tượng mạnh mẽ trên màn ảnh rộng năm qua với vai diễn ông thày dạy nhạc lập dị trong bộ phim độc lập "Whiplash".

    Lupita Nyong'o hôn chúc mừng khi trao tượng vàng Oscar cho J.K. Simmons.

    Lupita Nyong'o hôn chúc mừng khi trao tượng vàng Oscar cho J.K. Simmons.

  • 08h31

    Đêm trao giải chính thức bắt đầu với màn biểu diễn của người chủ trì Oscar năm nay - diễn viên hài Neil Patrick Harris. Sân khấu được thiết kế theo hình bán nguyệt. Minh tinh Anna Kendrick và danh hài Jack Black tham gia góp vui cùng Neil trong tiết mục này.

    npharris-oscars-9890-1424671655.jpg

    Sân khấu đêm trao giải Oscar lần thứ 87.

    tumblr-nk7br4aSzb1sln00yo2-128-8658-2488

    Neil Patrick Harris và Anna Kendrick trong tiết mục biểu diễn mở màn đêm trao giải.

  • 08h30

    Bốn tài tử Steve Carell, Benedict Cumberbatch, Channing Tatum và Chris Pratt đều đưa vợ cùng sánh bước mình tới thảm đỏ.

    tumblr-nk7agghO8J1tr6cnco1-500-1942-2701
  • 08h19

    Lady Gaga diện trang phục kín đáo tới dự Oscar. Nữ ca sĩ vừa đính hôn với bạn trai Taylor Kinney sẽ trình diễn một tiết mục đặc biệt ở phần giữa đêm trao giải. Từ khi chìm đắm trong tình yêu, giọng ca "Bad Romance" thay đổi hoàn toàn phong cách - trở nên mềm mại và nữ tính hơn. Trả lời phỏng vấn trên thảm đỏ, Lady Gaga cũng gửi một lời chào đầy ngọt ngào tới vị hôn phu đang theo dõi chương trình qua tivi.

    tumblr-nk7a0xxwTA1qmbdzpo1-500-4561-6553
  • 08h11

    Thảm đỏ nhà hát Dolby tiếp tục chào đón sự xuất hiện của Jennifer Lopez, Scarlett Johansson, Jessica Chastain và Emma Stone.

    pageggg-1511-1424653952.jpg
  • 08h03

    Các tài tử Chris Pratt, Benedict Cumberbatch, Adrien Brody và Eddie Redmayne lịch lãm với vest và nơ trên thảm đỏ.

    pagehk-9533-1424653457.jpg
  • 07h48

    Người đẹp Dakota Johnson bị hỏi khá nhiều về vai diễn Anastasia trong bộ phim 50 Sắc thái khi xuất hiện trên thảm đỏ Oscar. Cuối tuần qua, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ nhà văn E. L. James tiếp tục là quán quân phòng vé Bắc Mỹ. Tổng doanh thu của bộ phim giờ đã lên tới hơn 400 triệu USD và đang là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thế giới năm nay. Dakota xuất hiện bên mẹ là nữ diễn viên Melanie Griffith - người từng được đề cử Oscar vào năm 1989 cho vai diễn trong phim Working Girl.

    tumblr-nk78pbvwj11u0gagmo1-500-6572-1424
  • 07h38

    Mỹ nhân AvatarGuardians of the Galaxy - Zoe Saldana - vừa sinh đôi hai trai vào đầu tháng một, khoe thân hình gọn gàng trong chiếc váy màu be của Versace.

    tumblr-nk78alHPIp1tiqt42o1-540-4669-1424
  • 07h15

    Người đẹp phim Gone Girl - Rosamund Pike - xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ với chiếc đầm đỏ của Givenchy lấy cảm hứng từ những bông hoa hồng. Chỉ một thời gian ngắn từ Quả Cầu Vàng tới Oscar, người đẹp Anh vừa sinh con hồi tháng 12 năm ngoái đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Cô đang được coi là một trong những mỹ nhân mặc đẹp nhất thảm đỏ Oscar năm nay.

    11001913-10155272133145074-703-6994-3571
  • 06h30

    Những ngôi sao Anna Kendrick, Ethan Hawke, Emma Stone, Lupita Nyong'o, Naomi Watts, Margot Robbie, Marion Cotillard, Adam Levine, Melanie Griffith cùng con gái là mỹ nhân phim 50 Sắc thái - Dakota Johnson - lần lượt xuất hiện trên thảm đỏ.

    page-6199-1424650302.jpg

    Từ trên xuống, từ trái sang: Dakota Johnson, vợ chồng Adam Levine - Behati Prinsloo, Anna Kendrick, Marion Cotillard, Lupita Nyong'o, Naomi Watts.

  • 05h50

    Thảm đỏ Oscar được bắt đầu tại sảnh của nhà hát Dolby, Los Angeles. Patricia Arquette, nữ diễn viên vào vai bà mẹ trong phim Boyhood và cũng là ứng viên sáng giá nhất của danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" năm nay, là một trong những ngôi sao đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ.

    063-464153500-8084-1424650065.jpg

Oscar (hay còn có tên gọi: Academy Awards) là giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ trao tặng từ năm 1929. Đây được coi là giải thưởng uy tín và được quan tâm nhất của ngành nghệ thuật thứ bảy. Năm nay, hai bộ phim BirdmanThe Grand Budapest Hotel là hai tác phẩm giành được nhiều đề cử nhất với mỗi phim góp mặt trong 9 hạng mục.

Ngôi sao của phim truyền hình "How I Met Your Mother" và phim điện ảnh "Gone Girl" - Neil Patrick Harris - lần đầu làm chủ trì đêm trao giải Oscar.

Ngôi sao của phim truyền hình "How I Met Your Mother" và phim điện ảnh "Gone Girl" - Neil Patrick Harris - lần đầu làm chủ trì đêm trao giải Oscar.

Nam diễn viên hài Neil Patrick Harris là người chủ trì của đêm trao giải Oscar lần thứ 87. 5 ca khúc được đề cử hạng mục "Bài hát trong phim hay nhất" do các nghệ sĩ Adam Levine, Rita Ora, John Legend, rapper Common, Tim McGraw, Tegan & Sara và nhóm hài The Lonely Island thể hiện. Ngoài ra, Jack Black, Jennifer Hudson, Anna Kendrick và Lady Gaga cũng xuất hiện trên sân khấu trong những màn trình diễn đặc biệt.

Danh sách giải thưởng Oscar lần thứ 87
(tên phim và người chiến thắng được in đậm)

Phim hay nhất
“Amerian Sniper”
“Birdman”
“Boyhood”
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Selma”
“The Theory of Everything”
“Whiplash”

Nam diễn viên chính xuất sắc
Michael Keaton, “Birdman”
Eddie Redmayne, “The Theory of Everything”
Benedict Cumberbatch, “The Imitation Game”
Steve Carell, “Foxcatcher”
Bradley Cooper, “American Sniper”

Nữ diễn viên chính xuất sắc
Julianne Moore, “Still Alice”
Felicity Jones, “The Theory of Everything”
Rosamund Pike, “Gone Girl”
Reese Witherspoon, “Wild”
Marion Cotillard, “Two Days, One Night”

Nam diễn viên phụ xuất sắc
Robert Duvall, “The Judge”
J.K. Simmons, “Whiplash”
Ethan Hawke, “Boyhood”
Edward Norton, “Birdman”
Mark Ruffalo, “Foxcatcher”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Patricia Arquette, “Boyhood”
Keira Knightley, “The Imitation Game”
Emma Stone, “Birdman”
Meryl Streep, “Into the Woods”
Laura Dern, “Wild”

Đạo diễn xuất sắc
Richard Linklater, “Boyhood”
Alejandro G. Inarritu, “Birdman”
Morten Tyldum, “The Imitation Game”
Wes Anderson, “The Grand Budapest Hotel”
Bennett Miller, “Foxcatcher”

Kịch bản chuyển thể xuất sắc
“American Sniper”
“The Imitation Game”
“Inherent Vice”
“The Theory of Everything”
“Whiplash”

Kịch bản gốc xuất sắc
“Birdman”
“Boyhood”
“Foxcatcher”
“The Grand Budapest Hotel”
“Nightcrawler”

Phim hoạt hình hay nhất
“Big Hero 6”
“The Boxtrolls”
“How to Train Your Dragon 2″
“Song of the Sea”
“The Tale of Princess Kaguya”

Phim tài liệu dài hay nhất
“Citizenfour”
“Finding Vivian Maier”
“Last Days in Vietnam”
“Salt of the Earth”
“Virunga”

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất
“Ida”
“Leviathan”
“Wild Tales”
“Timbuktu”
“Tangerine”

Quay phim đẹp nhất
“Birdman”
“The Grand Budapest Hotel”
“Ida”
“Mr. Turner”
“Unbroken”

Bài hát trong phim hay nhất
“Everything is Awesome” – The Lego Movie
“Glory” – Selma
“Grateful” – Beyond the Lights
“I’m Not Gonna Miss You” – Glen Campbell: I’ll Be Me
“Lost Stars” – Begin Again

Phim tài liệu ngắn hay nhất
“Crisis Hotline: Veterans Press 1”
“Joanna”
“Our Curse”
“The Reaper”
“White Earth”

Dựng phim hay nhất
“American Sniper”
“Boyhood”
“The Grand Budapest Hotel”
“Imitation Game”
“Whiplash”

Dựng âm thanh xuất sắc
“American Sniper”
“Birdman”
“The Hobbit: The Battle of the Five Armies”
“Interstellar”
“Unbroken”

Hòa thanh xuất sắc
“American Sniper”
“Birdman”
“Interstellar”
“Unbroken”
“Whiplash”

Thiết kế sản xuất đẹp nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Interstellar”
“Into the Woods”
“Mr. Turner”

Phim hoạt hình ngắn hay nhất
“The Bigger Picture”
“The Dam Keeper”
“Feast”
“Me and My Moulton”
“A Single Life”

Phim ngắn hay nhất
“Aya”
“Boogaloo And Graham”
“Butter Lamp”
“Parvaneh”
“The Phone Call”

Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất
“Foxcatcher”
“The Grand Budapest Hotel”
“Guardians of the Galaxy”

Thiết kế phục trang đẹp nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“Inherent Vice”
“Into the Woods”
“Maleficent”
“Mr. Turner”

Nhạc phim hay nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Interstellar”
“Mr. Turner”
“The Theory of Everything”

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc
“Captain America: The Winter Soldier”
“Dawn of the Planet of the Apes”
“Guardians of the Galaxy”
“Interstellar”
“X-Men: Days of Future Past”



***************

Chú dê đặc biệt khiến Hoàng tử Anh phải cúi chào


Trước hàng nghìn cô gái đang chào đón nồng nhiệt tại một sự kiện, Hoàng tử Anh bước tới và cúi chào một chú dê cấp bậc chuẩn hạ sĩ trong quân đội hoàng gia ở xứ Wales.

Hoàng tử Harry chào chú dê Shenkin thuộc quân đội hoàng gia xứ Wales trong một sự kiện tháng 6/2014. Ảnh: Daily Mail
Hoàng tử Harry chào chú dê Shenkin thuộc quân đội hoàng gia xứ Wales trong một sự kiện tháng 6/2014. Ảnh: Daily Mail

Quân đội hoàng gia xứ Wales chọn linh vật là một con dê. Theo BBC, điều này bắt nguồn từ chiến tranh Crimea mà Vương quốc Anh từng là một bên tham chiến hồi thập niên 1850. Khi đó, quân đội Anh mang theo một đàn dê đến chiến trường để giết làm lương thực cho binh sĩ.

Diễn biến mang tính bước ngoặt xảy ra vào một ca trực đêm của binh nhì Jenkins. Anh dắt theo một chú dê để bầu bạn và giữ ấm. Trong phiên gác, Jenkins không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ nên thiếp đi. Chú dê nghe thấy âm thanh kẻ thù đang tiến đến gần, liền cất tiếng kêu lớn đánh thức đội quân kịp thời. Họ tỉnh giấc và chiến đấu, thoát chết trong gang tấc. Sau khi Nữ hoàng Victoria nghe báo cáo lại chuyện này, bà đã tặng cho quân đội xứ Wales một chú dê nuôi trong khu vườn hoàng gia, và truyền thống này kéo dài đến tận ngày nay.

Chú dê trong quân đội xứ Wales không chỉ là một linh vật, mà là một thành viên thực thụ và có cấp bậc (cấp bậc hiện tại là chuẩn hạ sĩ), có thể thăng cấp, và được cấp dưới cúi chào. Quân đội Wales chia ra 3 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn có một chú dê lần lượt mang tên Billy, Taffy và Shenkin. Tất cả đều là dê vùng Kashmir.

Đặc quyền của những chuẩn hạ sĩ dê

Nhiệm vụ cơ bản, và duy nhất, của các chú dê rất quan trọng: dẫn đầu đoàn quân trong các sự kiện mang tính nghi lễ. Do vậy, việc tuyển chọn dê vào quân đội có thể kéo dài vài tháng. Sau đó, họ tập cho dê quen dần với những tiếng động và âm thanh phát ra từ một cuộc diễu binh, xóa bỏ những phản ứng của động vật trước những tiếng động lớn bất ngờ.

Chú dê Shenkin luôn dẫn đầu các đoàn diễu hành của quân đội xứ Wales trong các nghi thức. Ảnh: Daily Mail
Chú dê Shenkin luôn dẫn đầu đoàn diễu hành của quân đội xứ Wales trong các nghi thức. Ảnh: Daily Mail

Những chiếc áo choàng của các chú dê trong quân đội Wales rất đắt, trung bình 4.000 bảng Anh/bộ (nếu các sự kiện quan trọng thì chi phí trang phục có thể đến 10.000 bảng Anh). Những chú dê lần lượt được gặp các nhân vật quan trọng bậc nhất trong Hoàng gia Anh, như Nữ hoàng Elizabeth hoặc Thái tử Charles.

Khi chuẩn hạ sĩ 2 thuộc tiểu đoàn 3 của quân đội Wales qua đời vì tuổi già tại doanh trại Maindy ngày 14/7/2009, đích thân Nữ hoàng Anh đã gửi điện chia buồn đến lực lượng. Trong khi doanh trại đang lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho linh vật, Điện Buckingham thậm chí ra chỉ thị để họ tuyển một chú dê mới (hiện là chuẩn hạ sĩ Shenkin 3).

Đầu tháng 10/2014, Hoàng tử Harry đến dự một buổi chiếu phim từ thiện tại quảng trường Leicester ở London. Bộ phim sản xuất năm 1964, nói về chiến thắng của một đội quân nước Anh chỉ gồm 150 binh sĩ so với lực lượng đến 4.000 người của Vương quốc Zulu tại Nam Phi năm 1879. Đội quân năm xưa chính là tiền thân của quân đội Wales ngày nay. 

Theo Daily Mail, điều đáng chú ý tại sự kiện là trong khi hàng nghìn cô gái vây kín lối đi để đón chào Harry thì hoàng tử đích thân đến chào hỏi chú dê Shenkin của quân đội xứ Wales.

Việc tuyển chọn chuẩn hạ sĩ dê cho quân đội Wales diễn ra rất kỹ lưỡng. Ảnh: Daily Mail
Việc tuyển chọn chuẩn hạ sĩ dê cho quân đội Wales diễn ra rất kỹ lưỡng. Ảnh: Daily Mail

Giáng cấp một chú dê

Ngày 16/6/2006, hoàng gia Anh tổ chức một cuộc diễu hành tại căn cứ Episkopi ở phía nam đảo Cyprus nhân dịp sinh nhật lần 80 của Nữ hoàng Elizabeth 2. Khách mời danh dự gồm có các đại sứ Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hà Lan và chỉ huy lực lượng Liên Hợp Quốc ở Cyprus. Đó là chuyến công du đầu tiên của chú dê Billy thuộc tiểu đoàn 1 của quân đội Wales.

Tuy nhiên, chú dê không chịu ở yên vị trí hàng đầu mà quậy phá đến nỗi người điều khiển dê là chuẩn hạ sĩ Dai Davies cũng không thể trấn an. Do vậy, sau sự kiện, quân đội buộc tội Billy "hành động không đứng đắn", "thiếu lễ nghi", "bất tuân lệnh cấp trên". Billy phải ra trình diện trước ủy ban kỷ luật, và bị giáng chức từ chuẩn hạ sĩ xuống cấp bậc binh sĩ thấp hơn. Việc giáng chức có nghĩa các binh sĩ không còn phải xếp hàng chào mỗi khi Billy đi qua. Một nhóm bảo vệ quyền động vật Canada đã phản đối quân đội Anh vì quyết định này, họ biện hộ rằng "Billy rốt cuộc cũng chỉ là một con dê" và yêu cầu nước Anh phục chức cho dê.

3 tháng sau, vào ngày 20/9, AFP cho biết quân đội Wales quyết định phục chức cho Billy trong ngày kỷ niệm chiến thắng ở chiến tranh Crimea. Đại úy Simon Clarke nói: "Billy đã dành cả mùa hè để hối lỗi về các hành vi trong dịp mừng sinh nhật nữ hoàng, do vậy anh xứng đáng trở lại cấp bậc của mình". ( Minh Anh )

*****************
Bên trong pho tượng là nhục thân của nhà Sư đã viên tịch 1.000 năm, phát giác nhờ máy CT scan....

CT Scan of 1,000-Year-Old Buddha Sculpture Reveals Mummified Monk Hidden Insideby Christopher Jobson on February 21, 2015

monk
Photo by M. Elsevier Stokmans; Boeddhamummie (Drents Museum)
ct-scan
(MMC / Jan van Esch)
What looks like a traditional statue of Buddha dating back to the 11th or 12th century was recently revealed to be quite a bit more. A CT scan and endoscopy carried out by the Netherlands-based Drents Museum at the Meander Medical Centre in Amersfoort, showed the ancient reliquary fully encases the mummified remains of a Buddhist master known as Liuquan of the Chinese Meditation School. While it was known beforehand the remains of a person were inside, another startling discovery was made during the scan: where the organs had been removed prior to mummification, researches discovered rolls of paper scraps covered in Chinese writing.
The Liuquan mummy has since been transported to Hungary where it will be on view at the Hungarian Natural History Museum through May of 2015. (via Robs Webstek, Neatorama, Creators Project)

NguyenDacSongPhuong H21

********************

Rộ tin đồn Emma Watson hẹn hò Hoàng tử Harry

Thông tin này đang gây sốt trên các mặt báo và trong cư dân mạng.

Tin đồn bắt nguồn từ trang Woman’s Day của Australia đưa tin, nữ diễn viên Emma Watson và Hoàng tử Anh Harry đang bí mật hẹn hò nhau. Theo Woman’s Day, hoàng tử Harry đã nhờ một người bạn cũng chơi với Emma để giới thiệu anh với cô.

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson bị đồn đang hẹn hò.
Hoàng tử Harry và nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson bị đồn đang hẹn hò.

Trong một email gửi đến nữ diễn viên 24 tuổi, Harry bày tỏ mong muốn được quen biết và mời cô đi chơi. Khi gặp nhau cùng với một nhóm bạn hơn 10 người, vị hoàng tử thứ hai của nước Anh đã đổ gục trước Emma Watson. “Harry không muốn Emma cảm thấy như bị làm khó, bữa tiệc cũng thể hiện ra anh ấy là người hài hước và thoải mái. Anh ấy đã trúng tiếng sét với Emma, và không phải chỉ vì vẻ ngoài của cô ấy” – một nguồn tin nói.

Trước đó, Emma từng gặp gỡ Hoàng tử William – anh trai của Harry tại một sự kiện từ thiện vào năm ngoái. Ngôi sao của Harry Potter cũng đã chia tay bạn trai được vài tháng nay. Trong khi đó Hoàng tử Harry luôn nằm trong danh sách những chàng trai độc thân quyến rũ nhất thế giới, anh còn được người dân yêu mến vì tính cách vui nhộn, hài hước.

Emma trò chuyện với Hoàng tử William vào năm ngoái.Phóng to
Emma trò chuyện với Hoàng tử William vào năm ngoái.

Sau khi Woman’s Day đăng tin đồn, cư dân mạng ngay lập tức phản ứng với thái độ tích cực. Họ hy vọng câu chuyện cổ tích thứ hai sẽ xảy ra với Hoàng gia Anh, sau chuyện tình đẹp của vợ chồng Hoàng tử William.


Ảnh: DM



********************

Thông báo hết Tết

Chùm ảnh vui ngày Tết sẽ khiến bạn không nhịn được cười.
9-5428-1424486923.jpg

Thời hạn mới.

10-7049-1424486923.jpg

Đối với nhiều người là hết tết rồi.

7-9778-1424486923.jpg

Rút lì xì.

1-5098-1424486923.jpg

Câu nói quen thuộc của mẹ.

3-2612-1424486923.jpg

Cảnh ngộ ngày Tết.

4-1970-1424486924.jpg

Định nghĩa tết.

5-2554-1424486924.jpg

Khi khách đến nhà.

6-5134-1424486924.jpg

Có cái mới mà vẫn không đủ.

Ốc Sên



************************

Phong tục đón Tết của đồng bào Thái trắng ở Tây Bắc

Năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến xuân về, đồng bào dân tộc Thái trắng Tây Bắc lại tất bật, náo nhiệt đón năm mới. Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo.

Tết đến xuân về, tại các gia đình đồng bào Thái trắng Tây Bắc, ai nấy đều hối hả sửa sang lại nhà cửa, quét dọn, trang trí và sắp xếp lại đồ đạc làm cho ngôi nhà của mình đẹp mắt, ấm cúng.

Những nồi rượu ủ từ lá men rừng cũng được bà con chưng cất suốt cả ngày đêm cuối tháng Chạp. Tất cả các công việc đồng áng hay nương rẫy được khẩn trương kết thúc để nhìn lại những thành quả của một năm lao động sản xuất.

Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo, mang đậm nét bản sắc văn hóa của dân tộc mình.
Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo, mang đậm nét bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Đặc biệt, ngày Tết của đồng bào Thái trắng Tây Bắc không thể thiếu các loại bánh truyền thống như bánh chưng được gói từ gạo nếp, nhân đỗ, thịt lợn. Nhưng bánh chưng của đồng bào không phải như bánh tét miền Nam hay bánh vuông miền Bắc mà là những chiếc bánh chưng gù.

Bánh bỏng, được làm từ xôi nếp, phơi khô rán. Còn “khảu tắt”, một loại bánh đặc trưng được chế biến từ gạo nếp ngâm, ăn ngon được nhiều người ưa chuộng chỉ có ở người Thái.

Làm bánh ngày Tết không chỉ đơn thuần là món ăn truyền thống mà còn thể hiện sự khéo tay, chăm chỉ, chu đáo của phụ nữ dân tộc Thái.

Bà Lò Thị Viễn ở Bản Chăm, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: “Muốn cho bánh ngon trước hết ta phải chọn gạo nếp dẻo, hạt đều, không lẫn hạt tẻ rồi ngâm từ tối hôm trước và sáng hôm sau đồ rồi trải qua các công đoạn giã, lăn, cắt, phơi, tẩm đường …”.

Ngày 30 Tết, ngay từ sáng sớm nhà nào cũng mổ một con lợn. Bốn chân và đầu đuôi để cúng tổ tiên, phần nạc làm thịt sấy, ba chỉ ướp muối, còn phần vừa mỡ vừa nạc làm lạp sườn, làm nem thính... Tất cả các món ăn truyền thống không chỉ ăn ngay trong mấy ngày Tết, mà còn treo gác bếp để ra giêng. 

Nhà nào có nhiều thịt, để được lâu được coi là Tết to. Các món ăn truyền thống được các mẹ, các chị khéo tay chế biến với mắc khén (Tiêu rừng), ớt bột, thảo quả, hương thơm quyến rũ.

Sau khi cúng, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ.
Sau khi cúng, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ.

Với đồng bào Thái trắng, mâm cỗ cúng tổ tiên được đồng bào rất coi trọng. Ngoài mâm cỗ thủ và bốn chân lợn, bánh trái ngày Tết, dân tộc Thái còn có “bók piếng”, tức là một loài hoa bông nhỏ màu trắng không héo để thờ cúng trên bàn thờ quanh năm và hai cây mía (cả lá) dựng hai bên bàn thờ.

Theo quan niệm của người Thái, hai cây mía tượng trưng cho chiếc thang để tổ tiên về ăn Tết cùng với con cháu. Nói về tục cúng lễ tổ tiên ngày Tết, ông Nông Văn Miên, Bản Chăm, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: “Nhà nào cũng sắm đầy đủ lễ theo truyền thống: các loại bánh trái hoa quả, có thủ lợn, xôi, rượu…

Việc thờ cúng tổ tiên ngày Tết của dân tộc Thái vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa thể hiện sự sung túc, no đủ, đồng thời thể hiện lòng thành con cháu nhớ về cội nguồn, tổ tiên. Khi thu mâm cỗ hoá vàng thì mời anh em bản mường về chung vui bữa cơm đầu xuân, năm mới...”.

Tết đến xuân về, khắp bản trên mường dưới, bà con quây quần bên nhau nghe tiếng tính tẩu hòa với điệu khắp dân ca da diết, cùng thưởng thức món ngon truyền thống, mời nhau những chén rượu nồng, chúc cho mọi người khỏe mạnh, bản mường yên vui.

Theo Thúy Ngoạn/VOV.VN

*******************

Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất

Triển lãm mang tên "Phố hội họa xe buýt" lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.

Ngày 24/1 vừa qua, tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth (London, Anh) đã diễn ra Triển lãm mang tên
Ngày 24/1 vừa qua, tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth (London, Anh) đã diễn ra Triển lãm mang tên "Phố hội họa xe buýt".
Đây là triển lãm từ thiện diễn ra hằng năm ở London.
Đây là triển lãm từ thiện diễn ra hằng năm ở London.
Các loại xe công cộng được
Các loại xe công cộng được "trang điểm" thành các tác phẩm nghệ thuật.
Với màu sắc sặc sỡ, các tác phẩm như đưa du khách bước vào thế giới thần thoại.
Với màu sắc sặc sỡ, các tác phẩm như đưa du khách bước vào thế giới thần thoại.
Tham gia triển lãm lần này có đông đảo các nhà nghệ thuật, lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.
Tham gia triển lãm lần này có đông đảo các nhà nghệ thuật, lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.
Các tác phẩm này sẽ được bán để gây quỹ từ thiện.
Các tác phẩm này sẽ được bán để gây quỹ từ thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh khác về các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất

Ảnh: Huanqiu; Sinaphoto.com



********************

10 công trình tôn giáo linh thiêng đẹp nhất thế giới

Những điểm đến tôn giáo luôn được con người đầu tư nhiều công sức, tiền bạc để tỏ lòng thành kính. Do đó những công trình này thương vô cùng lộng lẫy và đầy tính nghệ thuật.

1. Wat Rong Khun, Thái Lan: Đây là một ngôi chùa thờ Phật có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Thái và nghệ thuật đương đại. Toàn bộ ngôi chùa được sơn trắng, màu trượng trưng cho sự thoát tục. Gần như mọi chi tiết trang trí đều màu trắng, điểm xuyết các chi tiết mạ vàng trong những bứ tranh mô tả quá trình thoát khỏi bóng tối của cám dỗ để tới Niết Bàn. Ngôi chùa còn được lắp nhiều tấm kính phản chiếu, tượng trưng cho trí tuệ vô hạn của Đức Phật làm cả vũ trụ bừng sáng.
1. Wat Rong Khun, Thái Lan: Đây là một ngôi chùa thờ Phật có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Thái và nghệ thuật đương đại. Toàn bộ chùa được sơn trắng, màu trượng trưng cho sự thoát tục. Gần như mọi chi tiết trang trí đều màu trắng, điểm xuyết các chi tiết mạ vàng trong những bứ tranh mô tả quá trình thoát khỏi bóng tối của cám dỗ để tới Niết Bàn. Ngôi chùa còn được lắp nhiều tấm kính phản chiếu, tượng trưng cho trí tuệ vô hạn của Đức Phật làm cả vũ trụ bừng sáng. Ảnh: Therichest.com
2. Angkor Wat, Campuchia: Ngôi đền này được xây dựng bởi người Khmer và được coi là một trong những kiệt tác kiến trúc trên thế giới. Ngôi đền có ba tầng, ở giữa là tòa tháp cao nhất lên tới 65m, xung quanh là 4 tòa tháp nhỏ hơn với những bức tượng và phù điêu mô tả các vị thần rải rác khắp nơi.
2. Angkor Wat, Campuchia: Ngôi đền này được xây dựng bởi người Khmer và được coi là một trong những kiệt tác kiến trúc trên thế giới. Ngôi đền có ba tầng, ở giữa là tòa tháp cao nhất lên tới 65m, xung quanh là 4 tòa tháp nhỏ hơn với những bức tượng và phù điêu mô tả các vị thần rải rác khắp nơi. Ảnh: Anglorwatcampuchia.com

12 thành phố giàu có nhất lịch sử thế giới

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng bởi sở hữu công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.


3. Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ: Ngôi chùa vàng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Trong chùa có Phòng Gương được trang trí với biểu tượng có hình dạng giống chiếc ô. Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý.
3. Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ: Ngôi chùa vàng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Trong chùa có Phòng Gương được trang trí với biểu tượng có hình dạng giống chiếc ô. Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý. Ảnh: Therichest
4. Prambanan, Indonesia: Công trình của đạo Hindu này được xây dựng vào thế kỷ 10 với mục tiêu thế hiện sự phổ biến của đạo Hindu ở đảo Java của Indonesia. Công trình cao 47 m, gồm 3 tòa nhà, mỗi tòa nhà thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Toàn bộ cụm đền quay về phía Đông, hướng thiêng liêng của người theo đạo Hindu. Có 250 đền thờ nhỏ hơn và xa hơn bao quanh cụm đền chính. Mỗi đền được trang trí với các chi tiết hoa cỏ và một phần trong cuốn sách thiêng Ramayana.
4. Prambanan, Indonesia: Công trình của đạo Hindu được xây dựng vào thế kỷ 10 cao 47 m, gồm 3 tòa nhà, mỗi tòa thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Toàn bộ cụm đền quay về phía Đông, hướng thiêng liêng của người theo đạo Hindu. Có 250 đền thờ nhỏ hơn và xa hơn bao quanh cụm đền chính. Mỗi đền được trang trí với các chi tiết hoa cỏ và một phần trong cuốn sách thiêng Ramayana. Ảnh: Prambananindonesia.com
6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Ngôi chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar.

5. Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ: Ngôi đền Hindu này nằm ở Srirangam, Trichy. Đây được coi là một trong những ngôi đền thờ thần Vishnu quan trọng nhất. Thực ra ngôi đền này thờ thần Ranganatha, một hình dạng của thần Vishnu chuyên lắng nghe lời cầu nguyện và ban phước cho các tín đồ. Công trình nằm trên khu đất rộng 630.000 m2 và có một tòa tháp cao tới 72 m. Ảnh: Architecturaldigest.com

6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Ngôi chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar.
6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar. Ảnh: Therichest,com
7. Tu viện Tiger’s Nest, Bhutan: Tu viện này là nơi Đại sư Liên Hoa Sinh, hay còn được gọi là “Phật thứ hai”, thiền định. Tu viện có kiến trúc vô cùng độc đáo và một vẻ đẹp tuyệt vời, nằm ở vách đá của dãy Himalaya trên thung lũng Paro. Tương truyền, đại sư Liên Hoa Sinh xuất hiện cưỡi trên lưng một con hổ bay. Sau đó ông về đây thiền định và khuất phục những linh hồn tà ma muốn làm ông lay tâm chuyển ý. Giờ đây, tu viện này được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất Bhutan.
7. Tu viện Tiger’s Nest, Bhutan: Tu viện này là nơi Đại sư Liên Hoa Sinh, hay còn được gọi là “Phật thứ hai”, thiền định. Tu viện có kiến trúc vô cùng độc đáo và một vẻ đẹp tuyệt vời, nằm ở vách đá của dãy Himalaya trên thung lũng Paro. Tương truyền, đại sư Liên Hoa Sinh xuất hiện cưỡi trên lưng một con hổ bay. Sau đó ông về đây thiền định và khuất phục những linh hồn tà ma muốn làm ông lay tâm chuyển ý. Giờ đây, tu viện này được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất Bhutan. Ảnh: Tigersnestbhutan.com
8. Đền Borobudur, Indonesia: Ngôi đền nằm ở Trung Java này được xây dựng theo hình hoa sen có thể nổi trên một hồ nước lớn. Ngôi đền đã bị bỏ hoang 1.000 năm trước và bị bao phủ bởi tro bụi sau vụ phun trào của núi lửa Merapi. Năm 1814, đền Borobudur lại được tìm thấy và trở thành di sản thế giới do UNESCO công nhận. Trong đền có một chiếc chuông cỡ lớn được các tín đồ gọi là “Sen Thiêng”. Ngôi đền có 504 tượng Phật và được coi là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, cổ nhất thế giới.
8. Đền Borobudur, Indonesia: Ngôi đền nằm ở Trung Java này được xây dựng theo hình hoa sen có thể nổi trên một hồ nước lớn. Đền đã bị bỏ hoang 1.000 năm trước và bị bao phủ bởi tro bụi sau vụ phun trào của núi lửa Merapi. Năm 1814, đền Borobudur lại được tìm thấy và trở thành di sản thế giới do UNESCO công nhận. Trong đền có một chiếc chuông cỡ lớn được các tín đồ gọi là “Sen Thiêng”. Ngôi đền có 504 tượng Phật và được coi là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, cổ nhất thế giới. Ảnh: 2015travelling.com
9. Thiên Đàn, Trung Quốc: Ngôi đền này được xây dựng hơn 500 năm trước bởi triều đình nhà Minh để thờ cúng Ngọc Hoàng. Ngôi đền nằm trên khu đất có diện tích 2,7 triệu m2, chia làm hai phần trong và ngoài. Thiên Đàn có tường phía Nam hình chữ nhật tượng trưng cho đất và tường phía Bắc hình tròn tượng trưng cho trời. Đây được coi là một mốc lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.
9. Thiên Đàn, Trung Quốc: Ngôi đền này được xây dựng hơn 500 năm trước bởi triều đình nhà Minh để thờ cúng Ngọc Hoàng. Ngôi đền nằm trên khu đất có diện tích 2,7 triệu m2, chia làm hai phần trong và ngoài. Thiên Đàn có tường phía Nam hình chữ nhật tượng trưng cho đất và tường phía Bắc hình tròn tượng trưng cho trời. Đây được coi là một mốc lịch sử và văn hóa của Trung Quốc. Ảnh: Incredipedia.info
10. Tháp Jetavanaramaya, Sri Lanka: Tháp xá lị này nằm trong di tích của tu viện Jetavana ở Anuradhapura, một thành phố di sản thế giới linh thiêng. Tòa tháp là một trong những công trình cổ cao nhất. Tại đây đang lưu giữ một phần thắt lưng Đức Phật từng đeo.Phóng to
10. Tháp Jetavanaramaya, Sri Lanka: Tháp xá lị này nằm trong di tích của tu viện Jetavana ở Anuradhapura, một thành phố di sản thế giới linh thiêng. Tòa tháp là một trong những công trình cổ cao nhất. Tại đây đang lưu giữ một phần thắt lưng Đức Phật từng đeo. Ảnh: Kamenatehla.sk
Hoàng Linh

*********************

Selena Gomez bị ví là gái bán hoa tuổi teen

Trong bộ ảnh bán nude trên tạp chí V số mới phát hành, Selena Gomez được làm tóc và make up như một cô gái thiếu niên, đối lập với hình ảnh cởi áo.

Tạp chí V số mới nhất vừa công bố bộ ảnh bán nude của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez. Trong ảnh “công chúa Disney” để tóc xoăn, cài nơ cùng các phụ kiện tóc, cô được make up làm nổi bật những đường nét baby trên gương mặt. Bạn gái cũ của Justin Bieber không hề mặc áo mà thay vào đó là tạo dáng cánh tay ôm lấy bộ ngực.

Selena Gomez bán nude trên trang bìa V.
Selena Gomez bán nude trên trang bìa V.

Sau khi bộ ảnh được tung ra, không ít người phàn nàn, cho rằng hình ảnh của Selena trông giống với một cô bé gái bán hoa bởi cách làm tóc và make up khiến nữ ca sĩ 23 tuổi trông như cô bé 13, 14 tuổi. Thậm chí, bộ ảnh dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến nhân vật Lolita – cô gái 14 tuổi có mối quan hệ thể xác với một người đàn ông trung niên trong tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên.

“Bộ ảnh bán nude Selena trên V thật ghê tởm làm sao. Cô ấy trông như bé gái 12 tuổi, trang điểm make up thật có vấn đề” – một người dùng Twitter viết. “Có ai nhận thấy Selena trông như một gái bán hoa nhỏ tuổi không?” – một người khác bày tỏ. Fan khác cũng chia sẻ: “Selena là một cô gái đang trưởng thành nhưng trên trang bìa của V, cô ấy trông như kiểu Lolita với mái tóc xoăn và đôi mắt to tròn”.

Hành động cởi áo và cách trang điểm, làm tóc của Selena gây trái ngược.
Hành động cởi áo và cách trang điểm, làm tóc của Selena gây phản ứng bởi sự trái ngược.

Ngoài những bức ảnh gây tranh cãi, Selena còn có bài phỏng vấn trong đó cô chia sẻ về mối tình với “hoàng tử nhạc pop” tai tiếng Justin Bieber. Cô lý giải cho khoảng thời gian hẹn hò Justin: “Khi bạn trẻ và bạn bị bảo phải làm nhiều thứ khác nhau,… thì đó là lúc chúng tôi như có riêng cho nhau, khi cả thế giới chống lại mình. Thật kỳ quái nhưng cũng rất tuyệt. Tôi sẽ chẳng bao giờ có được điều đó nữa. Nhưng bạn vẫn sống và vẫn tìm tòi đúng không?”. 

Selena Gomez bị ví là gái bán hoa tuổi teen Phóng to
"Công chúa Disney" đang hướng đến hình ảnh trưởng thành, gợi cảm.

Ảnh: DM



********************

Thăm lại làng 'thần đèn' ở miền Tây

Xã Long Điền A-nơi nổi danh có nhiều “thần đèn” với khả năng di chuyển được những công trình, tòa nhà nặng hàng trăm tấn một cách dễ dàng, mọi thứ cũng không có gì thay đổi nhiều.

Chỉ khác là, kỹ thuật của họ giờ đây “siêu” hơn và lực lượng “tiểu thần đèn” cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

“Nữ tướng” nối nghiệp chồng

Ở làng “thần đèn” cù lao Ông Chưởng (xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, An Giang), ông Lương Thành Lũy (Tư Lũy, nhà cặp bến đò Lộ Mới, thuộc ấp Long Hòa 2) được xem như “sư tổ”, bởi ông là một trong những người đầu tiên nghĩ ra kỹ thuật dời nhà mà vẫn giữ nguyên mọi thứ bên trong.

Những đệ tử sau nhiều năm theo Tư Lũy học nghề đã tích lũy vốn, kinh nghiệm, mở cơ sở làm riêng. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công nhưng danh tiếng của Tư Lũy vẫn được tin tưởng nhất.

Từ một nông dân chưa học hết lớp 4 trường làng, gia cảnh hết sức nghèo khó nhưng nhờ tài năng thiên bẩm, “thần đèn sư tổ” dần xây dựng được cơ ngơi. Ông thành lập Công ty TNHH MTV Tư Lũy rồi bôn ba khắp nơi để phát huy sở trường của nghiệp “thần đèn”.

Danh tiếng ông nổi như cồn sau khi di dời, nâng cấp thành công những công trình lớn, thuộc dạng “thầy chê, kỹ sư chạy”, như Chùa Vĩnh Tràng (di tích cấp quốc gia ở TP. Mỹ Tho), đình Long Hưng (huyện Châu Thành), “xoay” tượng đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang; dời căn biệt thự 3 tầng “lướt” qua hồ nước rộng đến 1.000 m2 ở Đồng Tháp; “sửa” 4 căn nhà liền kề cao 6 tầng bị nghiêng ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng)…

Đội thi công của Tư Lũy khi thực hiện công trình trên núi Cấm.
Đội thi công của Tư Lũy khi thực hiện công trình trên núi Cấm.

Khi sự nghiệp đang “ăn nên làm ra” thì Tư Lũy đột ngột qua đời năm 2011, để lại người vợ đã gắn bó cùng ông từ thuở hàn vi và 2 cậu con trai ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Bà Võ Thị Mè (vợ tư Lũy) nhớ lại: “Lúc đó, tôi gần như suy sụp tinh thần, không muốn làm gì nữa. Nhưng nghĩ lại, chồng tôi đã bỏ bao công sức gầy dựng sự nghiệp, lại còn phải lo cho 2 con cùng công ăn việc làm của hàng chục người thợ, tôi quyết tâm nối nghiệp chồng.

Sinh thời, những lúc đi làm công trình ở gần, ông hay chở mẹ con tôi theo nên tôi cũng biết được kỹ thuật cơ bản. Nhờ sự hỗ trợ của cháu Lương Văn Hải (cháu ruột Tư Lũy, người đã theo ông nhiều năm), anh em thân thiết và sẵn mối làm ăn lâu nay của chồng để lại, tôi điều hành công ty khá dễ dàng”.

Không chỉ di dời nhà ở và các công trình trong nước, phu nhân “thần đèn” Tư Lũy còn thử sức sang Lào chỉ huy nâng cấp tháp A Chan Sữa - một ngôi tháp cổ linh thiêng ở đất nước Triệu Voi. “Tôi tập kết vật liệu, đem theo 14 người sang ăn nghỉ luôn trong chùa. Người ta lo hết chi phí ăn uống nên tôi chỉ lãnh công trình hơn 200 triệu đồng.

Ngôi tháp này cao 3 tầng, hình vuông cạnh 5 m. Chúng tôi đã dời tháp sang vị trí khác, gia cố xong móng mới di chuyển trở lại. Tính ra, trừ chi phí vật tư, trả công thợ, di chuyển đường xa… không có lời nhưng học được nhiều kinh nghiệm quý”, bà Mè chia sẻ.

Không những nối nghiệp chồng, “nữ thần đèn” còn nghiên cứu cải tiến kỹ thuật di dời nhà sao cho đạt hiệu quả tối ưu. “Nguyên tắc của việc di chuyển cả căn nhà hoặc công trình lớn là phải giữ cân bằng tất cả các vị trí, nếu một vài chỗ lún có thể gây nứt tường. Khi đội thi công của tôi di chuyển nhà, mọi sinh hoạt trong nhà vẫn diễn ra bình thường giống như không có tác động gì, đến ly nước để trên bàn còn không… nhúc nhích” – bà Mè tự tin.

Băn khoăn…

Thấy công việc dời nhà dễ “kiếm cơm” nên lực lượng “tiểu thần đèn”, rồi “tiểu tiểu thần đèn” đang nở rộ ở ấp Long Hòa 1 và Long Hòa 2 (xã Long Điền A). Người mở công ty, đăng ký kinh doanh đàng hoàng cũng có, mà làm “chui” cũng nhiều. Tình trạng này dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín làng “thần đèn”.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân di dời nhà Ba Tuấn, cho biết, trong hơn 20 năm theo nghiệp “thần đèn”, lần đầu tiên ông chẳng lãnh được công trình nào trong… suốt cả năm 2014. “Thường mỗi công trình tôi nhận có giá trên 100 triệu đồng. Dù đã thỏa thuận xong, thậm chí ký hợp đồng rồi nhưng vẫn bị mấy tay làm “chui” phá giá.

Năm nay, tôi bị vuột mấy mối làm ăn kiểu như vậy. Mình thành lập doanh nghiệp, phải đóng thuế trong khi những người làm “chui” đâu phải đóng khoản tiền gì cho Nhà nước, làm sao cạnh tranh giá lại với họ” – ông Tuấn giãi bày.

Một góc làng “thần đèn”.
Một góc làng “thần đèn”.

Theo lời ông, quan trọng nhất trong khâu định giá di dời công trình là tính toán thời gian hoàn thành. “Công thợ di dời nhà 200.000 đồng/người, phải lo ăn uống luôn cho họ. Ví dụ, công trình huy động 15 người, mỗi ngày phải tốn 4 – 5 triệu đồng chi phí.

Khi lãnh công trình, tôi thường tính sát giá theo thời gian hoàn thành. Sau khi trừ chi phí, đóng thuế, chỉ còn lời chút đỉnh. Nếu hạ giá bằng với những người làm “chui” vừa lỗ vốn, vừa không đảm bảo chất lượng”, ông Tuấn phân tích.

Theo ông Huỳnh Phú Tới, Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Long Hòa 1, số lượng cơ sở dời nhà “chui” rất khó kiểm soát, bởi họ không treo bảng hiệu, không đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng. Những hộ này thường làm ruộng rẫy, làm thuê hoặc mua bán nhỏ gần nhà, khi có mối dời công trình thì mới tập kết thiết bị, nhân lực đi làm.

“Họ thường quan sát mối làm ăn của các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh, rồi chào giá thấp hơn để lôi kéo khách hàng. Nếu không có cách quản lý chặt lực lượng này như bắt buộc đăng ký, đóng thuế thì các doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng khó cạnh tranh nổi” – ông Tới phân tích.

Làng “thần đèn” cù lao Ông Chưởng nổi tiếng gần xa không chỉ vì tính độc đáo của công việc, mà còn bởi tính phóng khoáng những “kỹ sư nông dân” Nam Bộ chính hiệu (dù không bằng cấp). Nếu vẫn để tồn tại tình trạng cạnh tranh không lành mạnh theo kiểu phá giá nhau mà không chú trọng chất lượng công trình, danh tiếng làng “thần đèn” có thể bị mai một trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền A Võ Văn Tính cho biết, làng “thần đèn” hiện có 25 cơ sở đăng ký kinh doanh, giải quyết việc làm thường xuyên khoảng 500 lao động. Tư Lũy là người khởi xướng nghề “thần đèn”, sau đó những “đệ tử” của ông phát triển sự nghiệp riêng. Công việc này hầu như không cần quảng cáo, khách hàng tìm đến bởi “tiếng lành đồn xa”.

Theo Ngô Chuẩn/Báo An Giang

*********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Xã Long Điền A-nơi nổi danh có nhiều “thần đèn” với khả năng di chuyển được những công trình, tòa nhà nặng hàng trăm tấn một cách dễ dàng, mọi thứ cũng không có gì thay đổi nhiều

*************************

Birdman' giành Oscar cho 'Phim hay nhất'


  • 12h02

    Danh hiệu quan trọng nhất - "Phim hay nhất" - do tài tử gạo cội từng hai lần giành Oscar là Sean Penn công bố. Tác phẩm giành chiến thắng là Birdman. Với 4 tượng vàng, trong đó có danh hiệu quan trọng nhất này, bộ phim của đạo diễn Alejandro G. Inarritu cùng với The Grand Budapest Hotel của đạo diễn Wes Anderson là hai tác phẩm bội thu giải thưởng nhất của mùa Oscar lần thứ 87. Đây cũng là hai bộ phim dẫn đầu về số lượng đề cử năm nay với mỗi phim góp mặt tranh giải ở 9 hạng mục.

    Câu chuyện của Birdman xoay quanh Riggan Thomson (Michael Keaton thủ vai), một cựu ngôi sao Hollywood vang bóng một thời với nhân vật siêu anh hùng Birdman (Người Chim). Ở thời điểm đỉnh cao của phong độ, Thomson bất ngờ rời bỏ thương hiệu phim tỷ đô này và kể từ đó gần như biến mất tăm khỏi tầm mắt người hâm mộ. Vài thập niên sau quyết định trên, người hùng năm nào giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình năm xưa và vật lộn trên con đường sự nghiệp.

    Ông khao khát được thừa nhận năng lực, song đa phần người ta chỉ nhớ đến ông với tư cách của “diễn viên vào vai Birdman” thay vì cái tên Riggan Thomson. Nỗ lực cuối cùng của Thomson là vở kịch chuyển thể What We Talk About When We Talk About Love trên sân khấu Broadway do chính ông đầu tư kịch bản dựa trên một truyện ngắn của Raymond Carver và kiêm luôn vai trò diễn viên. Để vở kịch trên được đến với khán giả đúng như ý muốn, Thomson sẵn sàng đánh cược cả cơ nghiệp, hy sinh mồ hôi, nước mắt và cả máu...

    063-464191168-5805-1424669269.jpg

    Đạo diễn Alejandro G. Inarritu (đứng trước micro) cùng các nhà sản xuất lên sân khấu nhận giải "Phim hay nhất" cho "Birdman".

    Birdman đã vượt qua được đối thủ nặng ký nhất là Boyhood. Tác phẩm làm trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater dù chiến thắng ở hai giải thưởng tiền Oscar quan trọng là Quả Cầu Vàng và Bafta nhưng cuối cùng chỉ giành giải duy nhất là "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Patricia Arquette.

  • 11h57

    Matthew McConaughey trao danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho Julianne Moore. Nữ diễn viên sinh năm 1960 được đề cử Oscar lần đầu từ năm 1997 và nay tới lần thứ năm, may mắn đã mỉm cười với cô. Trong Still Alice, Julianne Moore thủ vai một người phụ nữ mắc chứng Alzheimer. Vai diễn này đã đem về cho cô Oscar, Quả Cầu Vàng, Bafta, SAGs và trở thành vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Julianne Moore.

    Julianne Moore hạnh phúc khi giành tượng vàng Oscar ở lần thứ năm được đề cử.

    Julianne Moore hạnh phúc khi giành tượng vàng Oscar ở lần thứ năm được đề cử.

  • 11h51

    Cate Blanchett, người chiến thắng danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc" năm ngoái, trao giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" năm nay cho ngôi sao người Anh - Eddie Redmayne. Với vai diễn nhà vật lý học vĩ đại Stephen Hawking, Eddie đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Michael Keaton của Birdman để giành tượng vàng ở tuổi 33. Đứng trên sân khấu, Eddie không kìm được nước mắt và nói: "Tôi là một người rất may mắn".

    063-464191784-3257-1424670199.jpg
  • 11h45

    Tài tử kiêm đạo diễn Ben Affleck là người công bố giải "Đạo diễn xuất sắc". Đạo diễn Alejandro G. Inarritu của phim Birdman bất ngờ vượt mặt Richard Linklater của Boyhood để giành chiến thắng.

    063-464190956-9056-1424669918.jpg

    Alejandro G. Inarritu - "Đạo diễn xuất sắc" của Oscar lần thứ 87.

  • 11h32

    Giải "Kịch bản gốc hay nhất" được trao cho bộ phim Birdman. "Kịch bản chuyển thể hay nhất" thuộc về bộ phim The Imitation Game.

  • 11h24

    Ngay sau màn trình diễn của Lady Gaga, nữ diễn viên của The Sound of Music năm xưa là Julie Andrews bước ra sân khấu trao giải "Nhạc phim hay nhất" cho bộ phim The Grand Budapest Hotel. Đây là giải thưởng thứ tư và biến bộ phim của đạo diễn Wes Anderson trở thành tác phẩm bội thu nhất của mùa Oscar năm nay tới lúc này.

    Julie Andrews trao tượng vàng cho nhà soạn nhạc người Pháp - Alexandre Desplat.

    Julie Andrews trao tượng vàng cho nhà soạn nhạc người Pháp - Alexandre Desplat.

  • 11h17
    063-464197784-6673-1424670964.jpg

    Lady Gaga khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng khi xuất hiện quá nữ tính và dịu dàng trên sân khấu Oscar.

    Scarlett Johansson giới thiệu Lady Gaga trình diễn hai ca khúc The Hills are AliveMy Favourite Things trong bộ phim kinh điển The Sound of Music. Nữ ca sĩ khoe chất giọng cao vút trong một tiết mục mang đậm phong cách nhạc kịch cổ điển.

  • 11h07

    Giọng ca Let it Go - Idina Menzel - và tài tử John Travolta trao danh hiệu "Bài hát hay nhất trong phim" cho Glory của bộ phim Selma.

  • 11h00

    John Legend và rapper Common thể hiện ca khúc cuối cùng trong hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" của mùa Oscar năm nay - Glory, trong bộ phim Selma. Khi kết thúc bài hát, đông đảo nghệ sĩ, đặc biệt là các ngôi sao da màu ngồi phía dưới khán phòng đã không cầm được nước mắt.

    000-DV1973605-5158-1424664773.jpg
  • 10h52

    Danh hiệu "Phim truyện tài liệu hay nhất" được trao cho Citizenfour.

  • 10h47

    Giải "Dựng phim hay nhất" thuộc về bộ phim Whiplash. Đây là danh hiệu thứ ba mà bộ phim độc lập này đã đạt được trong đêm trao giải năm nay, sau "Nam diễn viên phụ xuất sắc" (cho J.K. Simmons) và "Hòa thanh xuất sắc".

  • 10h34

    Minh tinh gạo cội Meryl Streep được chọn là người giới thiệu phần tưởng nhớ những nghệ sĩ hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh đã ra đi trong năm qua. Ngay sau khi những hình ảnh xúc động về các cố nghệ sĩ xuất hiện trên màn hình, nữ ca sĩ Jennifer Hudson bước ra sân khấu cất tiếng hát mạnh mẽ và đầy lãnh liệt với ca khúc Wind Beneath My Wings.

    Jennifer Hudson đầy cảm xúc với "Wind Beneath My Wings".

    Jennifer Hudson đầy cảm xúc với "Wind Beneath My Wings".

  • 10h27

    Danh hiệu "Quay phim đẹp nhất" thuộc về bộ phim Birdman. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhà quay phim Emmanuel Lubezki nhận được Oscar. Năm ngoái, ông cũng giành chiến thắng tại hạng mục này với bộ phim Gravity.

    url-9134-1424662885.jpg
  • 10h23

    Chris Pratt và Felicity Jones trao giải "Thiết kế sản xuất đẹp nhất" cho The Grand Budapest Hotel. Đây là danh hiệu thứ ba mà bộ phim của đạo diễn Wes Anderson đạt được trong đêm trao giải Oscar năm nay trên tổng số 9 đề cử.

    Felicity Jones và Chris Pratt trên sân khấu Oscar.

    Felicity Jones và Chris Pratt trên sân khấu Oscar.

    Một đại cảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".

    Một đại cảnh trong phim "The Grand Budapest Hotel".

  • 10h12

    Ở hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất", Big Hero 6 bất ngờ vượt qua hai đối thủ nặng ký là How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) và The Tale of Princess Kaguya (Công chúa trong ống tre) để giành chiến thắng.

    url-4343-1424661492.jpg
  • 10h09

    Giải thưởng "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được trao cho tác phẩm Feast. Đây là bộ phim hoạt hình ngắn của Walt Disney từng được chiếu mở màn cho Big Hero 6 tại các rạp vào cuối năm ngoái.

    Một cảnh trong phim "Feast".

    Một cảnh trong phim "Feast".

  • 10h05

    Hai diễn viên trẻ Ansel Elgort và Chloe Moretz trao giải "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc" cho bom tấn Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan.

  • 10h02

    Rita Ora là người trình diễn ca khúc thứ tư của hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" - Grateful, trong bộ phim Beyond the Lights.

  • 09h54

    "Nam diễn viên phụ xuất sắc" của Oscar năm ngoái - Jared Leto - trao giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" năm nay cho Patricia Arquette của phim Boyhood. 12 năm gắn bó với dự án phim độc lập của đạo diễn Richard Linklater, nữ diễn viên sinh năm 1968 đã vượt qua minh tinh gạo cội Meryl Streep cùng các ngôi sao trẻ như Keira Knightley hay Emma Stone để nhận danh hiệu này. Đứng trên sân khấu nhận giải, Patricia cảm ơn "đại gia đình Boyhood" và cả những người phụ nữ đã và đang làm mẹ trên khắp thế giới. "Đây là thời khắc mà chúng ta phải đưa ra công bằng về mức lương, cũng như về quyền bình đẳng cho phụ nữ tại nước Mỹ", nữ diễn viên phát biểu.

    Patricica-2045-1424664151.jpg

    Patricia Arquette không có đối thủ ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại Oscar năm nay

  • 09h49

    Sienna Miller và Chris Evans trao danh hiệu "Hòa thanh xuất sắc" cho Whiplash và "Dựng âm thanh xuất sắc" cho American Sniper.

    Hai bộ phim giành giải về âm thanh.

    Hai bộ phim giành giải về âm thanh.

  • 09h37

    Ca khúc thứ ba trong hạng mục đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" được trình diễn là I'm Not Gonna Miss You của ngôi sao nhạc đồng quê Tim McGraw. Đây là nhạc phẩm nằm trong bộ phim tài liệu Glen Campbell: I'll Be Me.

  • 09h34

    Minh tinh da màu hai lần được đề cử Oscar - Viola Davis - giới thiệu phần Giải thưởng Danh dự của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dành cho ba nhà làm phim Jean-Claude Carriere, Hayao Miyazaki và Maureen O'Hara.

  • 09h30

    Kerry Washington và Jason Bateman trao giải "Phim ngắn hay nhất" cho bộ phim The Phone Call và "Phim tài liệu ngắn hay nhất" cho Crisis Hotline: Veterans Press 1.

  • 09h19

    Marion Cotillard giới thiệu ca khúc thứ hai của đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" được biểu diễn tại Oscar năm nay là Everything is Awesome trong bộ phim hoạt hình The Lego Movie. Cặp song ca Tegan & Sara khuấy động sân khấu với sự hỗ trợ của nhóm hài The Lonely Island.

    Oprah Winfrey ngỡ ngàng khi được tặng đồ chơi Lego giữa tiết mục "Everything is Awesome".

    Oprah Winfrey ngỡ ngàng khi được tặng đồ chơi Lego giữa tiết mục "Everything is Awesome".

  • 09h14

    "Thiên nga Australia" Nicole Kidman và nam diễn viên da màu Chiwetel Ejiofor của phim 12 Years a Slave trao danh hiệu "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" cho bộ phim Ida của Ba Lan. Tác phẩm này đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Leviathan của Nga để giành danh hiệu này.

    Ida-2859-1424657908.jpg

    Cảnh trong phim "Ida" của Ba Lan.

  • 09h02

    Minh tinh Reese Witherspoon giới thiệu giải "Trang điểm và Làm tóc đẹp nhất". Bộ phim chiến thắng danh hiệu này tiếp tục là The Grand Budapest Hotel.

    Phần hóa trang của minh tinh Tilda Swinton trong bộ phim "The Grand Budapest Hotel" (ảnh phải).

    Phần hóa trang của minh tinh Tilda Swinton trong bộ phim "The Grand Budapest Hotel" (ảnh phải).

  • 09h00

    Jennifer Lopez và Chris Pine trao giải "Thiết kế phục trang đẹp nhất" cho nhà nhiết kế người Italy - Milena Canonero - của bộ phim The Grand Budapest Hotel.

  • 08h51

    Adam Levine thể hiện ca khúc đầu tiên được đề cử "Bài hát trong phim hay nhất" năm nay là Lost Stars - trong bộ phim Begin Again. Tiết mục của nam huấn luyện viên The Voice Mỹ có sự hỗ trợ của các thành viên trong nhóm nhạc của anh - Maroon 5.

    063-464180528-9054-1424671076.jpg
  • 08h44

    "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" của Oscar năm ngoái - Lupita Nyong'o - trao danh hiệu đầu tiên của đêm trao giải là "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho J.K. Simmons. Với vai diễn ông thày giáo dạy nhạc khắc nghiệt trong tác phẩm độc lập Whiplash, nam diễn viên gạo cội không có đối thủ trong gần như tất cả các giải thưởng tiền Oscar và nay tiếp tục được tưởng thưởng với tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

    tumblr-nk7butQ7UA1qbivzbo2-540-2830-1424

    J.K. Simmons gây ấn tượng mạnh mẽ trên màn ảnh rộng năm qua với vai diễn ông thày dạy nhạc lập dị trong bộ phim độc lập "Whiplash".

    Lupita Nyong'o hôn chúc mừng khi trao tượng vàng Oscar cho J.K. Simmons.

    Lupita Nyong'o hôn chúc mừng khi trao tượng vàng Oscar cho J.K. Simmons.

  • 08h31

    Đêm trao giải chính thức bắt đầu với màn biểu diễn của người chủ trì Oscar năm nay - diễn viên hài Neil Patrick Harris. Sân khấu được thiết kế theo hình bán nguyệt. Minh tinh Anna Kendrick và danh hài Jack Black tham gia góp vui cùng Neil trong tiết mục này.

    npharris-oscars-9890-1424671655.jpg

    Sân khấu đêm trao giải Oscar lần thứ 87.

    tumblr-nk7br4aSzb1sln00yo2-128-8658-2488

    Neil Patrick Harris và Anna Kendrick trong tiết mục biểu diễn mở màn đêm trao giải.

  • 08h30

    Bốn tài tử Steve Carell, Benedict Cumberbatch, Channing Tatum và Chris Pratt đều đưa vợ cùng sánh bước mình tới thảm đỏ.

    tumblr-nk7agghO8J1tr6cnco1-500-1942-2701
  • 08h19

    Lady Gaga diện trang phục kín đáo tới dự Oscar. Nữ ca sĩ vừa đính hôn với bạn trai Taylor Kinney sẽ trình diễn một tiết mục đặc biệt ở phần giữa đêm trao giải. Từ khi chìm đắm trong tình yêu, giọng ca "Bad Romance" thay đổi hoàn toàn phong cách - trở nên mềm mại và nữ tính hơn. Trả lời phỏng vấn trên thảm đỏ, Lady Gaga cũng gửi một lời chào đầy ngọt ngào tới vị hôn phu đang theo dõi chương trình qua tivi.

    tumblr-nk7a0xxwTA1qmbdzpo1-500-4561-6553
  • 08h11

    Thảm đỏ nhà hát Dolby tiếp tục chào đón sự xuất hiện của Jennifer Lopez, Scarlett Johansson, Jessica Chastain và Emma Stone.

    pageggg-1511-1424653952.jpg
  • 08h03

    Các tài tử Chris Pratt, Benedict Cumberbatch, Adrien Brody và Eddie Redmayne lịch lãm với vest và nơ trên thảm đỏ.

    pagehk-9533-1424653457.jpg
  • 07h48

    Người đẹp Dakota Johnson bị hỏi khá nhiều về vai diễn Anastasia trong bộ phim 50 Sắc thái khi xuất hiện trên thảm đỏ Oscar. Cuối tuần qua, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ nhà văn E. L. James tiếp tục là quán quân phòng vé Bắc Mỹ. Tổng doanh thu của bộ phim giờ đã lên tới hơn 400 triệu USD và đang là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thế giới năm nay. Dakota xuất hiện bên mẹ là nữ diễn viên Melanie Griffith - người từng được đề cử Oscar vào năm 1989 cho vai diễn trong phim Working Girl.

    tumblr-nk78pbvwj11u0gagmo1-500-6572-1424
  • 07h38

    Mỹ nhân AvatarGuardians of the Galaxy - Zoe Saldana - vừa sinh đôi hai trai vào đầu tháng một, khoe thân hình gọn gàng trong chiếc váy màu be của Versace.

    tumblr-nk78alHPIp1tiqt42o1-540-4669-1424
  • 07h15

    Người đẹp phim Gone Girl - Rosamund Pike - xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ với chiếc đầm đỏ của Givenchy lấy cảm hứng từ những bông hoa hồng. Chỉ một thời gian ngắn từ Quả Cầu Vàng tới Oscar, người đẹp Anh vừa sinh con hồi tháng 12 năm ngoái đã nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Cô đang được coi là một trong những mỹ nhân mặc đẹp nhất thảm đỏ Oscar năm nay.

    11001913-10155272133145074-703-6994-3571
  • 06h30

    Những ngôi sao Anna Kendrick, Ethan Hawke, Emma Stone, Lupita Nyong'o, Naomi Watts, Margot Robbie, Marion Cotillard, Adam Levine, Melanie Griffith cùng con gái là mỹ nhân phim 50 Sắc thái - Dakota Johnson - lần lượt xuất hiện trên thảm đỏ.

    page-6199-1424650302.jpg

    Từ trên xuống, từ trái sang: Dakota Johnson, vợ chồng Adam Levine - Behati Prinsloo, Anna Kendrick, Marion Cotillard, Lupita Nyong'o, Naomi Watts.

  • 05h50

    Thảm đỏ Oscar được bắt đầu tại sảnh của nhà hát Dolby, Los Angeles. Patricia Arquette, nữ diễn viên vào vai bà mẹ trong phim Boyhood và cũng là ứng viên sáng giá nhất của danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" năm nay, là một trong những ngôi sao đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ.

    063-464153500-8084-1424650065.jpg

Oscar (hay còn có tên gọi: Academy Awards) là giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ trao tặng từ năm 1929. Đây được coi là giải thưởng uy tín và được quan tâm nhất của ngành nghệ thuật thứ bảy. Năm nay, hai bộ phim BirdmanThe Grand Budapest Hotel là hai tác phẩm giành được nhiều đề cử nhất với mỗi phim góp mặt trong 9 hạng mục.

Ngôi sao của phim truyền hình "How I Met Your Mother" và phim điện ảnh "Gone Girl" - Neil Patrick Harris - lần đầu làm chủ trì đêm trao giải Oscar.

Ngôi sao của phim truyền hình "How I Met Your Mother" và phim điện ảnh "Gone Girl" - Neil Patrick Harris - lần đầu làm chủ trì đêm trao giải Oscar.

Nam diễn viên hài Neil Patrick Harris là người chủ trì của đêm trao giải Oscar lần thứ 87. 5 ca khúc được đề cử hạng mục "Bài hát trong phim hay nhất" do các nghệ sĩ Adam Levine, Rita Ora, John Legend, rapper Common, Tim McGraw, Tegan & Sara và nhóm hài The Lonely Island thể hiện. Ngoài ra, Jack Black, Jennifer Hudson, Anna Kendrick và Lady Gaga cũng xuất hiện trên sân khấu trong những màn trình diễn đặc biệt.

Danh sách giải thưởng Oscar lần thứ 87
(tên phim và người chiến thắng được in đậm)

Phim hay nhất
“Amerian Sniper”
“Birdman”
“Boyhood”
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Selma”
“The Theory of Everything”
“Whiplash”

Nam diễn viên chính xuất sắc
Michael Keaton, “Birdman”
Eddie Redmayne, “The Theory of Everything”
Benedict Cumberbatch, “The Imitation Game”
Steve Carell, “Foxcatcher”
Bradley Cooper, “American Sniper”

Nữ diễn viên chính xuất sắc
Julianne Moore, “Still Alice”
Felicity Jones, “The Theory of Everything”
Rosamund Pike, “Gone Girl”
Reese Witherspoon, “Wild”
Marion Cotillard, “Two Days, One Night”

Nam diễn viên phụ xuất sắc
Robert Duvall, “The Judge”
J.K. Simmons, “Whiplash”
Ethan Hawke, “Boyhood”
Edward Norton, “Birdman”
Mark Ruffalo, “Foxcatcher”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Patricia Arquette, “Boyhood”
Keira Knightley, “The Imitation Game”
Emma Stone, “Birdman”
Meryl Streep, “Into the Woods”
Laura Dern, “Wild”

Đạo diễn xuất sắc
Richard Linklater, “Boyhood”
Alejandro G. Inarritu, “Birdman”
Morten Tyldum, “The Imitation Game”
Wes Anderson, “The Grand Budapest Hotel”
Bennett Miller, “Foxcatcher”

Kịch bản chuyển thể xuất sắc
“American Sniper”
“The Imitation Game”
“Inherent Vice”
“The Theory of Everything”
“Whiplash”

Kịch bản gốc xuất sắc
“Birdman”
“Boyhood”
“Foxcatcher”
“The Grand Budapest Hotel”
“Nightcrawler”

Phim hoạt hình hay nhất
“Big Hero 6”
“The Boxtrolls”
“How to Train Your Dragon 2″
“Song of the Sea”
“The Tale of Princess Kaguya”

Phim tài liệu dài hay nhất
“Citizenfour”
“Finding Vivian Maier”
“Last Days in Vietnam”
“Salt of the Earth”
“Virunga”

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất
“Ida”
“Leviathan”
“Wild Tales”
“Timbuktu”
“Tangerine”

Quay phim đẹp nhất
“Birdman”
“The Grand Budapest Hotel”
“Ida”
“Mr. Turner”
“Unbroken”

Bài hát trong phim hay nhất
“Everything is Awesome” – The Lego Movie
“Glory” – Selma
“Grateful” – Beyond the Lights
“I’m Not Gonna Miss You” – Glen Campbell: I’ll Be Me
“Lost Stars” – Begin Again

Phim tài liệu ngắn hay nhất
“Crisis Hotline: Veterans Press 1”
“Joanna”
“Our Curse”
“The Reaper”
“White Earth”

Dựng phim hay nhất
“American Sniper”
“Boyhood”
“The Grand Budapest Hotel”
“Imitation Game”
“Whiplash”

Dựng âm thanh xuất sắc
“American Sniper”
“Birdman”
“The Hobbit: The Battle of the Five Armies”
“Interstellar”
“Unbroken”

Hòa thanh xuất sắc
“American Sniper”
“Birdman”
“Interstellar”
“Unbroken”
“Whiplash”

Thiết kế sản xuất đẹp nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Interstellar”
“Into the Woods”
“Mr. Turner”

Phim hoạt hình ngắn hay nhất
“The Bigger Picture”
“The Dam Keeper”
“Feast”
“Me and My Moulton”
“A Single Life”

Phim ngắn hay nhất
“Aya”
“Boogaloo And Graham”
“Butter Lamp”
“Parvaneh”
“The Phone Call”

Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất
“Foxcatcher”
“The Grand Budapest Hotel”
“Guardians of the Galaxy”

Thiết kế phục trang đẹp nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“Inherent Vice”
“Into the Woods”
“Maleficent”
“Mr. Turner”

Nhạc phim hay nhất
“The Grand Budapest Hotel”
“The Imitation Game”
“Interstellar”
“Mr. Turner”
“The Theory of Everything”

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc
“Captain America: The Winter Soldier”
“Dawn of the Planet of the Apes”
“Guardians of the Galaxy”
“Interstellar”
“X-Men: Days of Future Past”



***************

Chú dê đặc biệt khiến Hoàng tử Anh phải cúi chào


Trước hàng nghìn cô gái đang chào đón nồng nhiệt tại một sự kiện, Hoàng tử Anh bước tới và cúi chào một chú dê cấp bậc chuẩn hạ sĩ trong quân đội hoàng gia ở xứ Wales.

Hoàng tử Harry chào chú dê Shenkin thuộc quân đội hoàng gia xứ Wales trong một sự kiện tháng 6/2014. Ảnh: Daily Mail
Hoàng tử Harry chào chú dê Shenkin thuộc quân đội hoàng gia xứ Wales trong một sự kiện tháng 6/2014. Ảnh: Daily Mail

Quân đội hoàng gia xứ Wales chọn linh vật là một con dê. Theo BBC, điều này bắt nguồn từ chiến tranh Crimea mà Vương quốc Anh từng là một bên tham chiến hồi thập niên 1850. Khi đó, quân đội Anh mang theo một đàn dê đến chiến trường để giết làm lương thực cho binh sĩ.

Diễn biến mang tính bước ngoặt xảy ra vào một ca trực đêm của binh nhì Jenkins. Anh dắt theo một chú dê để bầu bạn và giữ ấm. Trong phiên gác, Jenkins không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ nên thiếp đi. Chú dê nghe thấy âm thanh kẻ thù đang tiến đến gần, liền cất tiếng kêu lớn đánh thức đội quân kịp thời. Họ tỉnh giấc và chiến đấu, thoát chết trong gang tấc. Sau khi Nữ hoàng Victoria nghe báo cáo lại chuyện này, bà đã tặng cho quân đội xứ Wales một chú dê nuôi trong khu vườn hoàng gia, và truyền thống này kéo dài đến tận ngày nay.

Chú dê trong quân đội xứ Wales không chỉ là một linh vật, mà là một thành viên thực thụ và có cấp bậc (cấp bậc hiện tại là chuẩn hạ sĩ), có thể thăng cấp, và được cấp dưới cúi chào. Quân đội Wales chia ra 3 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn có một chú dê lần lượt mang tên Billy, Taffy và Shenkin. Tất cả đều là dê vùng Kashmir.

Đặc quyền của những chuẩn hạ sĩ dê

Nhiệm vụ cơ bản, và duy nhất, của các chú dê rất quan trọng: dẫn đầu đoàn quân trong các sự kiện mang tính nghi lễ. Do vậy, việc tuyển chọn dê vào quân đội có thể kéo dài vài tháng. Sau đó, họ tập cho dê quen dần với những tiếng động và âm thanh phát ra từ một cuộc diễu binh, xóa bỏ những phản ứng của động vật trước những tiếng động lớn bất ngờ.

Chú dê Shenkin luôn dẫn đầu các đoàn diễu hành của quân đội xứ Wales trong các nghi thức. Ảnh: Daily Mail
Chú dê Shenkin luôn dẫn đầu đoàn diễu hành của quân đội xứ Wales trong các nghi thức. Ảnh: Daily Mail

Những chiếc áo choàng của các chú dê trong quân đội Wales rất đắt, trung bình 4.000 bảng Anh/bộ (nếu các sự kiện quan trọng thì chi phí trang phục có thể đến 10.000 bảng Anh). Những chú dê lần lượt được gặp các nhân vật quan trọng bậc nhất trong Hoàng gia Anh, như Nữ hoàng Elizabeth hoặc Thái tử Charles.

Khi chuẩn hạ sĩ 2 thuộc tiểu đoàn 3 của quân đội Wales qua đời vì tuổi già tại doanh trại Maindy ngày 14/7/2009, đích thân Nữ hoàng Anh đã gửi điện chia buồn đến lực lượng. Trong khi doanh trại đang lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho linh vật, Điện Buckingham thậm chí ra chỉ thị để họ tuyển một chú dê mới (hiện là chuẩn hạ sĩ Shenkin 3).

Đầu tháng 10/2014, Hoàng tử Harry đến dự một buổi chiếu phim từ thiện tại quảng trường Leicester ở London. Bộ phim sản xuất năm 1964, nói về chiến thắng của một đội quân nước Anh chỉ gồm 150 binh sĩ so với lực lượng đến 4.000 người của Vương quốc Zulu tại Nam Phi năm 1879. Đội quân năm xưa chính là tiền thân của quân đội Wales ngày nay. 

Theo Daily Mail, điều đáng chú ý tại sự kiện là trong khi hàng nghìn cô gái vây kín lối đi để đón chào Harry thì hoàng tử đích thân đến chào hỏi chú dê Shenkin của quân đội xứ Wales.

Việc tuyển chọn chuẩn hạ sĩ dê cho quân đội Wales diễn ra rất kỹ lưỡng. Ảnh: Daily Mail
Việc tuyển chọn chuẩn hạ sĩ dê cho quân đội Wales diễn ra rất kỹ lưỡng. Ảnh: Daily Mail

Giáng cấp một chú dê

Ngày 16/6/2006, hoàng gia Anh tổ chức một cuộc diễu hành tại căn cứ Episkopi ở phía nam đảo Cyprus nhân dịp sinh nhật lần 80 của Nữ hoàng Elizabeth 2. Khách mời danh dự gồm có các đại sứ Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hà Lan và chỉ huy lực lượng Liên Hợp Quốc ở Cyprus. Đó là chuyến công du đầu tiên của chú dê Billy thuộc tiểu đoàn 1 của quân đội Wales.

Tuy nhiên, chú dê không chịu ở yên vị trí hàng đầu mà quậy phá đến nỗi người điều khiển dê là chuẩn hạ sĩ Dai Davies cũng không thể trấn an. Do vậy, sau sự kiện, quân đội buộc tội Billy "hành động không đứng đắn", "thiếu lễ nghi", "bất tuân lệnh cấp trên". Billy phải ra trình diện trước ủy ban kỷ luật, và bị giáng chức từ chuẩn hạ sĩ xuống cấp bậc binh sĩ thấp hơn. Việc giáng chức có nghĩa các binh sĩ không còn phải xếp hàng chào mỗi khi Billy đi qua. Một nhóm bảo vệ quyền động vật Canada đã phản đối quân đội Anh vì quyết định này, họ biện hộ rằng "Billy rốt cuộc cũng chỉ là một con dê" và yêu cầu nước Anh phục chức cho dê.

3 tháng sau, vào ngày 20/9, AFP cho biết quân đội Wales quyết định phục chức cho Billy trong ngày kỷ niệm chiến thắng ở chiến tranh Crimea. Đại úy Simon Clarke nói: "Billy đã dành cả mùa hè để hối lỗi về các hành vi trong dịp mừng sinh nhật nữ hoàng, do vậy anh xứng đáng trở lại cấp bậc của mình". ( Minh Anh )

*****************
Bên trong pho tượng là nhục thân của nhà Sư đã viên tịch 1.000 năm, phát giác nhờ máy CT scan....

CT Scan of 1,000-Year-Old Buddha Sculpture Reveals Mummified Monk Hidden Insideby Christopher Jobson on February 21, 2015

monk
Photo by M. Elsevier Stokmans; Boeddhamummie (Drents Museum)
ct-scan
(MMC / Jan van Esch)
What looks like a traditional statue of Buddha dating back to the 11th or 12th century was recently revealed to be quite a bit more. A CT scan and endoscopy carried out by the Netherlands-based Drents Museum at the Meander Medical Centre in Amersfoort, showed the ancient reliquary fully encases the mummified remains of a Buddhist master known as Liuquan of the Chinese Meditation School. While it was known beforehand the remains of a person were inside, another startling discovery was made during the scan: where the organs had been removed prior to mummification, researches discovered rolls of paper scraps covered in Chinese writing.
The Liuquan mummy has since been transported to Hungary where it will be on view at the Hungarian Natural History Museum through May of 2015. (via Robs Webstek, Neatorama, Creators Project)

NguyenDacSongPhuong H21

********************

Rộ tin đồn Emma Watson hẹn hò Hoàng tử Harry

Thông tin này đang gây sốt trên các mặt báo và trong cư dân mạng.

Tin đồn bắt nguồn từ trang Woman’s Day của Australia đưa tin, nữ diễn viên Emma Watson và Hoàng tử Anh Harry đang bí mật hẹn hò nhau. Theo Woman’s Day, hoàng tử Harry đã nhờ một người bạn cũng chơi với Emma để giới thiệu anh với cô.

Hoàng tử Harry và nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson bị đồn đang hẹn hò.
Hoàng tử Harry và nữ diễn viên xinh đẹp Emma Watson bị đồn đang hẹn hò.

Trong một email gửi đến nữ diễn viên 24 tuổi, Harry bày tỏ mong muốn được quen biết và mời cô đi chơi. Khi gặp nhau cùng với một nhóm bạn hơn 10 người, vị hoàng tử thứ hai của nước Anh đã đổ gục trước Emma Watson. “Harry không muốn Emma cảm thấy như bị làm khó, bữa tiệc cũng thể hiện ra anh ấy là người hài hước và thoải mái. Anh ấy đã trúng tiếng sét với Emma, và không phải chỉ vì vẻ ngoài của cô ấy” – một nguồn tin nói.

Trước đó, Emma từng gặp gỡ Hoàng tử William – anh trai của Harry tại một sự kiện từ thiện vào năm ngoái. Ngôi sao của Harry Potter cũng đã chia tay bạn trai được vài tháng nay. Trong khi đó Hoàng tử Harry luôn nằm trong danh sách những chàng trai độc thân quyến rũ nhất thế giới, anh còn được người dân yêu mến vì tính cách vui nhộn, hài hước.

Emma trò chuyện với Hoàng tử William vào năm ngoái.Phóng to
Emma trò chuyện với Hoàng tử William vào năm ngoái.

Sau khi Woman’s Day đăng tin đồn, cư dân mạng ngay lập tức phản ứng với thái độ tích cực. Họ hy vọng câu chuyện cổ tích thứ hai sẽ xảy ra với Hoàng gia Anh, sau chuyện tình đẹp của vợ chồng Hoàng tử William.


Ảnh: DM



********************

Thông báo hết Tết

Chùm ảnh vui ngày Tết sẽ khiến bạn không nhịn được cười.
9-5428-1424486923.jpg

Thời hạn mới.

10-7049-1424486923.jpg

Đối với nhiều người là hết tết rồi.

7-9778-1424486923.jpg

Rút lì xì.

1-5098-1424486923.jpg

Câu nói quen thuộc của mẹ.

3-2612-1424486923.jpg

Cảnh ngộ ngày Tết.

4-1970-1424486924.jpg

Định nghĩa tết.

5-2554-1424486924.jpg

Khi khách đến nhà.

6-5134-1424486924.jpg

Có cái mới mà vẫn không đủ.

Ốc Sên



************************

Phong tục đón Tết của đồng bào Thái trắng ở Tây Bắc

Năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến xuân về, đồng bào dân tộc Thái trắng Tây Bắc lại tất bật, náo nhiệt đón năm mới. Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo.

Tết đến xuân về, tại các gia đình đồng bào Thái trắng Tây Bắc, ai nấy đều hối hả sửa sang lại nhà cửa, quét dọn, trang trí và sắp xếp lại đồ đạc làm cho ngôi nhà của mình đẹp mắt, ấm cúng.

Những nồi rượu ủ từ lá men rừng cũng được bà con chưng cất suốt cả ngày đêm cuối tháng Chạp. Tất cả các công việc đồng áng hay nương rẫy được khẩn trương kết thúc để nhìn lại những thành quả của một năm lao động sản xuất.

Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo, mang đậm nét bản sắc văn hóa của dân tộc mình.
Cách đón năm mới của đồng bào cũng rất riêng và độc đáo, mang đậm nét bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Đặc biệt, ngày Tết của đồng bào Thái trắng Tây Bắc không thể thiếu các loại bánh truyền thống như bánh chưng được gói từ gạo nếp, nhân đỗ, thịt lợn. Nhưng bánh chưng của đồng bào không phải như bánh tét miền Nam hay bánh vuông miền Bắc mà là những chiếc bánh chưng gù.

Bánh bỏng, được làm từ xôi nếp, phơi khô rán. Còn “khảu tắt”, một loại bánh đặc trưng được chế biến từ gạo nếp ngâm, ăn ngon được nhiều người ưa chuộng chỉ có ở người Thái.

Làm bánh ngày Tết không chỉ đơn thuần là món ăn truyền thống mà còn thể hiện sự khéo tay, chăm chỉ, chu đáo của phụ nữ dân tộc Thái.

Bà Lò Thị Viễn ở Bản Chăm, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: “Muốn cho bánh ngon trước hết ta phải chọn gạo nếp dẻo, hạt đều, không lẫn hạt tẻ rồi ngâm từ tối hôm trước và sáng hôm sau đồ rồi trải qua các công đoạn giã, lăn, cắt, phơi, tẩm đường …”.

Ngày 30 Tết, ngay từ sáng sớm nhà nào cũng mổ một con lợn. Bốn chân và đầu đuôi để cúng tổ tiên, phần nạc làm thịt sấy, ba chỉ ướp muối, còn phần vừa mỡ vừa nạc làm lạp sườn, làm nem thính... Tất cả các món ăn truyền thống không chỉ ăn ngay trong mấy ngày Tết, mà còn treo gác bếp để ra giêng. 

Nhà nào có nhiều thịt, để được lâu được coi là Tết to. Các món ăn truyền thống được các mẹ, các chị khéo tay chế biến với mắc khén (Tiêu rừng), ớt bột, thảo quả, hương thơm quyến rũ.

Sau khi cúng, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ.
Sau khi cúng, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ.

Với đồng bào Thái trắng, mâm cỗ cúng tổ tiên được đồng bào rất coi trọng. Ngoài mâm cỗ thủ và bốn chân lợn, bánh trái ngày Tết, dân tộc Thái còn có “bók piếng”, tức là một loài hoa bông nhỏ màu trắng không héo để thờ cúng trên bàn thờ quanh năm và hai cây mía (cả lá) dựng hai bên bàn thờ.

Theo quan niệm của người Thái, hai cây mía tượng trưng cho chiếc thang để tổ tiên về ăn Tết cùng với con cháu. Nói về tục cúng lễ tổ tiên ngày Tết, ông Nông Văn Miên, Bản Chăm, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: “Nhà nào cũng sắm đầy đủ lễ theo truyền thống: các loại bánh trái hoa quả, có thủ lợn, xôi, rượu…

Việc thờ cúng tổ tiên ngày Tết của dân tộc Thái vừa mang ý nghĩa tâm linh, vừa thể hiện sự sung túc, no đủ, đồng thời thể hiện lòng thành con cháu nhớ về cội nguồn, tổ tiên. Khi thu mâm cỗ hoá vàng thì mời anh em bản mường về chung vui bữa cơm đầu xuân, năm mới...”.

Tết đến xuân về, khắp bản trên mường dưới, bà con quây quần bên nhau nghe tiếng tính tẩu hòa với điệu khắp dân ca da diết, cùng thưởng thức món ngon truyền thống, mời nhau những chén rượu nồng, chúc cho mọi người khỏe mạnh, bản mường yên vui.

Theo Thúy Ngoạn/VOV.VN

*******************

Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất

Triển lãm mang tên "Phố hội họa xe buýt" lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.

Ngày 24/1 vừa qua, tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth (London, Anh) đã diễn ra Triển lãm mang tên
Ngày 24/1 vừa qua, tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth (London, Anh) đã diễn ra Triển lãm mang tên "Phố hội họa xe buýt".
Đây là triển lãm từ thiện diễn ra hằng năm ở London.
Đây là triển lãm từ thiện diễn ra hằng năm ở London.
Các loại xe công cộng được
Các loại xe công cộng được "trang điểm" thành các tác phẩm nghệ thuật.
Với màu sắc sặc sỡ, các tác phẩm như đưa du khách bước vào thế giới thần thoại.
Với màu sắc sặc sỡ, các tác phẩm như đưa du khách bước vào thế giới thần thoại.
Tham gia triển lãm lần này có đông đảo các nhà nghệ thuật, lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.
Tham gia triển lãm lần này có đông đảo các nhà nghệ thuật, lấy cảm hứng sáng tác từ hơn 60 tuyến xe buýt ở London.
Các tác phẩm này sẽ được bán để gây quỹ từ thiện.
Các tác phẩm này sẽ được bán để gây quỹ từ thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh khác về các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất
Những chiếc xe bus sặc sỡ nhất trái đất

Ảnh: Huanqiu; Sinaphoto.com



********************

10 công trình tôn giáo linh thiêng đẹp nhất thế giới

Những điểm đến tôn giáo luôn được con người đầu tư nhiều công sức, tiền bạc để tỏ lòng thành kính. Do đó những công trình này thương vô cùng lộng lẫy và đầy tính nghệ thuật.

1. Wat Rong Khun, Thái Lan: Đây là một ngôi chùa thờ Phật có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Thái và nghệ thuật đương đại. Toàn bộ ngôi chùa được sơn trắng, màu trượng trưng cho sự thoát tục. Gần như mọi chi tiết trang trí đều màu trắng, điểm xuyết các chi tiết mạ vàng trong những bứ tranh mô tả quá trình thoát khỏi bóng tối của cám dỗ để tới Niết Bàn. Ngôi chùa còn được lắp nhiều tấm kính phản chiếu, tượng trưng cho trí tuệ vô hạn của Đức Phật làm cả vũ trụ bừng sáng.
1. Wat Rong Khun, Thái Lan: Đây là một ngôi chùa thờ Phật có thiết kế kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Thái và nghệ thuật đương đại. Toàn bộ chùa được sơn trắng, màu trượng trưng cho sự thoát tục. Gần như mọi chi tiết trang trí đều màu trắng, điểm xuyết các chi tiết mạ vàng trong những bứ tranh mô tả quá trình thoát khỏi bóng tối của cám dỗ để tới Niết Bàn. Ngôi chùa còn được lắp nhiều tấm kính phản chiếu, tượng trưng cho trí tuệ vô hạn của Đức Phật làm cả vũ trụ bừng sáng. Ảnh: Therichest.com
2. Angkor Wat, Campuchia: Ngôi đền này được xây dựng bởi người Khmer và được coi là một trong những kiệt tác kiến trúc trên thế giới. Ngôi đền có ba tầng, ở giữa là tòa tháp cao nhất lên tới 65m, xung quanh là 4 tòa tháp nhỏ hơn với những bức tượng và phù điêu mô tả các vị thần rải rác khắp nơi.
2. Angkor Wat, Campuchia: Ngôi đền này được xây dựng bởi người Khmer và được coi là một trong những kiệt tác kiến trúc trên thế giới. Ngôi đền có ba tầng, ở giữa là tòa tháp cao nhất lên tới 65m, xung quanh là 4 tòa tháp nhỏ hơn với những bức tượng và phù điêu mô tả các vị thần rải rác khắp nơi. Ảnh: Anglorwatcampuchia.com

12 thành phố giàu có nhất lịch sử thế giới

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng bởi sở hữu công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.


3. Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ: Ngôi chùa vàng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Trong chùa có Phòng Gương được trang trí với biểu tượng có hình dạng giống chiếc ô. Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý.
3. Chùa Vàng Punjab, Ấn Độ: Ngôi chùa vàng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Trong chùa có Phòng Gương được trang trí với biểu tượng có hình dạng giống chiếc ô. Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý. Ảnh: Therichest
4. Prambanan, Indonesia: Công trình của đạo Hindu này được xây dựng vào thế kỷ 10 với mục tiêu thế hiện sự phổ biến của đạo Hindu ở đảo Java của Indonesia. Công trình cao 47 m, gồm 3 tòa nhà, mỗi tòa nhà thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Toàn bộ cụm đền quay về phía Đông, hướng thiêng liêng của người theo đạo Hindu. Có 250 đền thờ nhỏ hơn và xa hơn bao quanh cụm đền chính. Mỗi đền được trang trí với các chi tiết hoa cỏ và một phần trong cuốn sách thiêng Ramayana.
4. Prambanan, Indonesia: Công trình của đạo Hindu được xây dựng vào thế kỷ 10 cao 47 m, gồm 3 tòa nhà, mỗi tòa thờ một trong ba vị thần: Vishnu, Brahma và Shiva. Toàn bộ cụm đền quay về phía Đông, hướng thiêng liêng của người theo đạo Hindu. Có 250 đền thờ nhỏ hơn và xa hơn bao quanh cụm đền chính. Mỗi đền được trang trí với các chi tiết hoa cỏ và một phần trong cuốn sách thiêng Ramayana. Ảnh: Prambananindonesia.com
6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Ngôi chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar.

5. Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ: Ngôi đền Hindu này nằm ở Srirangam, Trichy. Đây được coi là một trong những ngôi đền thờ thần Vishnu quan trọng nhất. Thực ra ngôi đền này thờ thần Ranganatha, một hình dạng của thần Vishnu chuyên lắng nghe lời cầu nguyện và ban phước cho các tín đồ. Công trình nằm trên khu đất rộng 630.000 m2 và có một tòa tháp cao tới 72 m. Ảnh: Architecturaldigest.com

6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Ngôi chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar.
6. Chùa Shwedagon, Myanmar: Công trình này có chiều cao lên tới 98 m và các chi tiết trang trí bằng vàng có tổng trọng lượng lên tới 9 tấn. Trong chùa có các bức bích họa về những nhân vật trong truyền thuyết và các bức tượng đọc đáo. Chùa nằm ở phía Tây hồ Kandawgyi, sừng sững trên nền trời thủ đô của Myanmar. Ảnh: Therichest,com
7. Tu viện Tiger’s Nest, Bhutan: Tu viện này là nơi Đại sư Liên Hoa Sinh, hay còn được gọi là “Phật thứ hai”, thiền định. Tu viện có kiến trúc vô cùng độc đáo và một vẻ đẹp tuyệt vời, nằm ở vách đá của dãy Himalaya trên thung lũng Paro. Tương truyền, đại sư Liên Hoa Sinh xuất hiện cưỡi trên lưng một con hổ bay. Sau đó ông về đây thiền định và khuất phục những linh hồn tà ma muốn làm ông lay tâm chuyển ý. Giờ đây, tu viện này được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất Bhutan.
7. Tu viện Tiger’s Nest, Bhutan: Tu viện này là nơi Đại sư Liên Hoa Sinh, hay còn được gọi là “Phật thứ hai”, thiền định. Tu viện có kiến trúc vô cùng độc đáo và một vẻ đẹp tuyệt vời, nằm ở vách đá của dãy Himalaya trên thung lũng Paro. Tương truyền, đại sư Liên Hoa Sinh xuất hiện cưỡi trên lưng một con hổ bay. Sau đó ông về đây thiền định và khuất phục những linh hồn tà ma muốn làm ông lay tâm chuyển ý. Giờ đây, tu viện này được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất Bhutan. Ảnh: Tigersnestbhutan.com
8. Đền Borobudur, Indonesia: Ngôi đền nằm ở Trung Java này được xây dựng theo hình hoa sen có thể nổi trên một hồ nước lớn. Ngôi đền đã bị bỏ hoang 1.000 năm trước và bị bao phủ bởi tro bụi sau vụ phun trào của núi lửa Merapi. Năm 1814, đền Borobudur lại được tìm thấy và trở thành di sản thế giới do UNESCO công nhận. Trong đền có một chiếc chuông cỡ lớn được các tín đồ gọi là “Sen Thiêng”. Ngôi đền có 504 tượng Phật và được coi là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, cổ nhất thế giới.
8. Đền Borobudur, Indonesia: Ngôi đền nằm ở Trung Java này được xây dựng theo hình hoa sen có thể nổi trên một hồ nước lớn. Đền đã bị bỏ hoang 1.000 năm trước và bị bao phủ bởi tro bụi sau vụ phun trào của núi lửa Merapi. Năm 1814, đền Borobudur lại được tìm thấy và trở thành di sản thế giới do UNESCO công nhận. Trong đền có một chiếc chuông cỡ lớn được các tín đồ gọi là “Sen Thiêng”. Ngôi đền có 504 tượng Phật và được coi là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, cổ nhất thế giới. Ảnh: 2015travelling.com
9. Thiên Đàn, Trung Quốc: Ngôi đền này được xây dựng hơn 500 năm trước bởi triều đình nhà Minh để thờ cúng Ngọc Hoàng. Ngôi đền nằm trên khu đất có diện tích 2,7 triệu m2, chia làm hai phần trong và ngoài. Thiên Đàn có tường phía Nam hình chữ nhật tượng trưng cho đất và tường phía Bắc hình tròn tượng trưng cho trời. Đây được coi là một mốc lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.
9. Thiên Đàn, Trung Quốc: Ngôi đền này được xây dựng hơn 500 năm trước bởi triều đình nhà Minh để thờ cúng Ngọc Hoàng. Ngôi đền nằm trên khu đất có diện tích 2,7 triệu m2, chia làm hai phần trong và ngoài. Thiên Đàn có tường phía Nam hình chữ nhật tượng trưng cho đất và tường phía Bắc hình tròn tượng trưng cho trời. Đây được coi là một mốc lịch sử và văn hóa của Trung Quốc. Ảnh: Incredipedia.info
10. Tháp Jetavanaramaya, Sri Lanka: Tháp xá lị này nằm trong di tích của tu viện Jetavana ở Anuradhapura, một thành phố di sản thế giới linh thiêng. Tòa tháp là một trong những công trình cổ cao nhất. Tại đây đang lưu giữ một phần thắt lưng Đức Phật từng đeo.Phóng to
10. Tháp Jetavanaramaya, Sri Lanka: Tháp xá lị này nằm trong di tích của tu viện Jetavana ở Anuradhapura, một thành phố di sản thế giới linh thiêng. Tòa tháp là một trong những công trình cổ cao nhất. Tại đây đang lưu giữ một phần thắt lưng Đức Phật từng đeo. Ảnh: Kamenatehla.sk
Hoàng Linh

*********************

Selena Gomez bị ví là gái bán hoa tuổi teen

Trong bộ ảnh bán nude trên tạp chí V số mới phát hành, Selena Gomez được làm tóc và make up như một cô gái thiếu niên, đối lập với hình ảnh cởi áo.

Tạp chí V số mới nhất vừa công bố bộ ảnh bán nude của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez. Trong ảnh “công chúa Disney” để tóc xoăn, cài nơ cùng các phụ kiện tóc, cô được make up làm nổi bật những đường nét baby trên gương mặt. Bạn gái cũ của Justin Bieber không hề mặc áo mà thay vào đó là tạo dáng cánh tay ôm lấy bộ ngực.

Selena Gomez bán nude trên trang bìa V.
Selena Gomez bán nude trên trang bìa V.

Sau khi bộ ảnh được tung ra, không ít người phàn nàn, cho rằng hình ảnh của Selena trông giống với một cô bé gái bán hoa bởi cách làm tóc và make up khiến nữ ca sĩ 23 tuổi trông như cô bé 13, 14 tuổi. Thậm chí, bộ ảnh dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến nhân vật Lolita – cô gái 14 tuổi có mối quan hệ thể xác với một người đàn ông trung niên trong tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên.

“Bộ ảnh bán nude Selena trên V thật ghê tởm làm sao. Cô ấy trông như bé gái 12 tuổi, trang điểm make up thật có vấn đề” – một người dùng Twitter viết. “Có ai nhận thấy Selena trông như một gái bán hoa nhỏ tuổi không?” – một người khác bày tỏ. Fan khác cũng chia sẻ: “Selena là một cô gái đang trưởng thành nhưng trên trang bìa của V, cô ấy trông như kiểu Lolita với mái tóc xoăn và đôi mắt to tròn”.

Hành động cởi áo và cách trang điểm, làm tóc của Selena gây trái ngược.
Hành động cởi áo và cách trang điểm, làm tóc của Selena gây phản ứng bởi sự trái ngược.

Ngoài những bức ảnh gây tranh cãi, Selena còn có bài phỏng vấn trong đó cô chia sẻ về mối tình với “hoàng tử nhạc pop” tai tiếng Justin Bieber. Cô lý giải cho khoảng thời gian hẹn hò Justin: “Khi bạn trẻ và bạn bị bảo phải làm nhiều thứ khác nhau,… thì đó là lúc chúng tôi như có riêng cho nhau, khi cả thế giới chống lại mình. Thật kỳ quái nhưng cũng rất tuyệt. Tôi sẽ chẳng bao giờ có được điều đó nữa. Nhưng bạn vẫn sống và vẫn tìm tòi đúng không?”. 

Selena Gomez bị ví là gái bán hoa tuổi teen Phóng to
"Công chúa Disney" đang hướng đến hình ảnh trưởng thành, gợi cảm.

Ảnh: DM



********************

Thăm lại làng 'thần đèn' ở miền Tây

Xã Long Điền A-nơi nổi danh có nhiều “thần đèn” với khả năng di chuyển được những công trình, tòa nhà nặng hàng trăm tấn một cách dễ dàng, mọi thứ cũng không có gì thay đổi nhiều.

Chỉ khác là, kỹ thuật của họ giờ đây “siêu” hơn và lực lượng “tiểu thần đèn” cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

“Nữ tướng” nối nghiệp chồng

Ở làng “thần đèn” cù lao Ông Chưởng (xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, An Giang), ông Lương Thành Lũy (Tư Lũy, nhà cặp bến đò Lộ Mới, thuộc ấp Long Hòa 2) được xem như “sư tổ”, bởi ông là một trong những người đầu tiên nghĩ ra kỹ thuật dời nhà mà vẫn giữ nguyên mọi thứ bên trong.

Những đệ tử sau nhiều năm theo Tư Lũy học nghề đã tích lũy vốn, kinh nghiệm, mở cơ sở làm riêng. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công nhưng danh tiếng của Tư Lũy vẫn được tin tưởng nhất.

Từ một nông dân chưa học hết lớp 4 trường làng, gia cảnh hết sức nghèo khó nhưng nhờ tài năng thiên bẩm, “thần đèn sư tổ” dần xây dựng được cơ ngơi. Ông thành lập Công ty TNHH MTV Tư Lũy rồi bôn ba khắp nơi để phát huy sở trường của nghiệp “thần đèn”.

Danh tiếng ông nổi như cồn sau khi di dời, nâng cấp thành công những công trình lớn, thuộc dạng “thầy chê, kỹ sư chạy”, như Chùa Vĩnh Tràng (di tích cấp quốc gia ở TP. Mỹ Tho), đình Long Hưng (huyện Châu Thành), “xoay” tượng đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang; dời căn biệt thự 3 tầng “lướt” qua hồ nước rộng đến 1.000 m2 ở Đồng Tháp; “sửa” 4 căn nhà liền kề cao 6 tầng bị nghiêng ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng)…

Đội thi công của Tư Lũy khi thực hiện công trình trên núi Cấm.
Đội thi công của Tư Lũy khi thực hiện công trình trên núi Cấm.

Khi sự nghiệp đang “ăn nên làm ra” thì Tư Lũy đột ngột qua đời năm 2011, để lại người vợ đã gắn bó cùng ông từ thuở hàn vi và 2 cậu con trai ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Bà Võ Thị Mè (vợ tư Lũy) nhớ lại: “Lúc đó, tôi gần như suy sụp tinh thần, không muốn làm gì nữa. Nhưng nghĩ lại, chồng tôi đã bỏ bao công sức gầy dựng sự nghiệp, lại còn phải lo cho 2 con cùng công ăn việc làm của hàng chục người thợ, tôi quyết tâm nối nghiệp chồng.

Sinh thời, những lúc đi làm công trình ở gần, ông hay chở mẹ con tôi theo nên tôi cũng biết được kỹ thuật cơ bản. Nhờ sự hỗ trợ của cháu Lương Văn Hải (cháu ruột Tư Lũy, người đã theo ông nhiều năm), anh em thân thiết và sẵn mối làm ăn lâu nay của chồng để lại, tôi điều hành công ty khá dễ dàng”.

Không chỉ di dời nhà ở và các công trình trong nước, phu nhân “thần đèn” Tư Lũy còn thử sức sang Lào chỉ huy nâng cấp tháp A Chan Sữa - một ngôi tháp cổ linh thiêng ở đất nước Triệu Voi. “Tôi tập kết vật liệu, đem theo 14 người sang ăn nghỉ luôn trong chùa. Người ta lo hết chi phí ăn uống nên tôi chỉ lãnh công trình hơn 200 triệu đồng.

Ngôi tháp này cao 3 tầng, hình vuông cạnh 5 m. Chúng tôi đã dời tháp sang vị trí khác, gia cố xong móng mới di chuyển trở lại. Tính ra, trừ chi phí vật tư, trả công thợ, di chuyển đường xa… không có lời nhưng học được nhiều kinh nghiệm quý”, bà Mè chia sẻ.

Không những nối nghiệp chồng, “nữ thần đèn” còn nghiên cứu cải tiến kỹ thuật di dời nhà sao cho đạt hiệu quả tối ưu. “Nguyên tắc của việc di chuyển cả căn nhà hoặc công trình lớn là phải giữ cân bằng tất cả các vị trí, nếu một vài chỗ lún có thể gây nứt tường. Khi đội thi công của tôi di chuyển nhà, mọi sinh hoạt trong nhà vẫn diễn ra bình thường giống như không có tác động gì, đến ly nước để trên bàn còn không… nhúc nhích” – bà Mè tự tin.

Băn khoăn…

Thấy công việc dời nhà dễ “kiếm cơm” nên lực lượng “tiểu thần đèn”, rồi “tiểu tiểu thần đèn” đang nở rộ ở ấp Long Hòa 1 và Long Hòa 2 (xã Long Điền A). Người mở công ty, đăng ký kinh doanh đàng hoàng cũng có, mà làm “chui” cũng nhiều. Tình trạng này dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín làng “thần đèn”.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân di dời nhà Ba Tuấn, cho biết, trong hơn 20 năm theo nghiệp “thần đèn”, lần đầu tiên ông chẳng lãnh được công trình nào trong… suốt cả năm 2014. “Thường mỗi công trình tôi nhận có giá trên 100 triệu đồng. Dù đã thỏa thuận xong, thậm chí ký hợp đồng rồi nhưng vẫn bị mấy tay làm “chui” phá giá.

Năm nay, tôi bị vuột mấy mối làm ăn kiểu như vậy. Mình thành lập doanh nghiệp, phải đóng thuế trong khi những người làm “chui” đâu phải đóng khoản tiền gì cho Nhà nước, làm sao cạnh tranh giá lại với họ” – ông Tuấn giãi bày.

Một góc làng “thần đèn”.
Một góc làng “thần đèn”.

Theo lời ông, quan trọng nhất trong khâu định giá di dời công trình là tính toán thời gian hoàn thành. “Công thợ di dời nhà 200.000 đồng/người, phải lo ăn uống luôn cho họ. Ví dụ, công trình huy động 15 người, mỗi ngày phải tốn 4 – 5 triệu đồng chi phí.

Khi lãnh công trình, tôi thường tính sát giá theo thời gian hoàn thành. Sau khi trừ chi phí, đóng thuế, chỉ còn lời chút đỉnh. Nếu hạ giá bằng với những người làm “chui” vừa lỗ vốn, vừa không đảm bảo chất lượng”, ông Tuấn phân tích.

Theo ông Huỳnh Phú Tới, Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Long Hòa 1, số lượng cơ sở dời nhà “chui” rất khó kiểm soát, bởi họ không treo bảng hiệu, không đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng. Những hộ này thường làm ruộng rẫy, làm thuê hoặc mua bán nhỏ gần nhà, khi có mối dời công trình thì mới tập kết thiết bị, nhân lực đi làm.

“Họ thường quan sát mối làm ăn của các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh, rồi chào giá thấp hơn để lôi kéo khách hàng. Nếu không có cách quản lý chặt lực lượng này như bắt buộc đăng ký, đóng thuế thì các doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng khó cạnh tranh nổi” – ông Tới phân tích.

Làng “thần đèn” cù lao Ông Chưởng nổi tiếng gần xa không chỉ vì tính độc đáo của công việc, mà còn bởi tính phóng khoáng những “kỹ sư nông dân” Nam Bộ chính hiệu (dù không bằng cấp). Nếu vẫn để tồn tại tình trạng cạnh tranh không lành mạnh theo kiểu phá giá nhau mà không chú trọng chất lượng công trình, danh tiếng làng “thần đèn” có thể bị mai một trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền A Võ Văn Tính cho biết, làng “thần đèn” hiện có 25 cơ sở đăng ký kinh doanh, giải quyết việc làm thường xuyên khoảng 500 lao động. Tư Lũy là người khởi xướng nghề “thần đèn”, sau đó những “đệ tử” của ông phát triển sự nghiệp riêng. Công việc này hầu như không cần quảng cáo, khách hàng tìm đến bởi “tiếng lành đồn xa”.

Theo Ngô Chuẩn/Báo An Giang

*********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm