Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 06 - 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Sau khi phát hiện xác chết đã bắt đầu phân hủy trong nhà nghỉ, chủ nhà trọ mới vỡ lẽ việc hàng ngày hung thủ đi ra, đi vào với đồ ăn trên tay là để thờ cúng

*************************

5 quốc gia giữ kỷ lục kỳ lạ nhất

Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm, hơn 1/3 dân số Áo hút thuốc lá thường xuyên, còn mức tiêu thụ cồn ở Belarus gấp 3 lần mức trung bình thế giới.

Nhà thổ lớn nhất châu Âu

Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm. Ảnh: Listverse
Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm. Ảnh: Listverse

Kể từ khi hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002, Đức trở thành “siêu thị mại dâm” khổng lồ với khoảng 300.000 người lao động tình dục. Thậm chí, một người ở bang Florida, Mỹ, còn bay tới Đức mỗi năm 3 lần để tận dụng mức giá chiết khấu. Người ta ước tính khoảng 500 nhà thổ đang tồn tại ở Berlin trong tổng số hơn 3.000 nhà thổ trên cả nước. Doanh thu mỗi năm của ngành công nghiệp mại dâm lên đến 20 tỷ USD và Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu, theo New York Post.

Tình trạng mại dâm bùng nổ ở Đức gây hậu quả nghiêm trọng. Nhiều kẻ lừa bán, buộc các cô gái nước ngoài tham gia vào ngành công nghiệp mại dâm ở Đức. Chủ chứa thu lợi nhuận khổng lồ trong khi người lao động nhận mức tiền công rẻ mạt. Theo các cuộc khảo sát, khoảng 90% phụ nữ trở thành gái mại dâm do tình trạng ép buộc. Một thành viên Quốc hội Đức cho biết: “Vào thời điểm đó, người ta cho rằng hợp pháp hóa mại dâm có thể cải thiện tình hình của những người lao động tình dục. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Giờ chúng tôi biết rằng cách nghĩ tốt chưa chắc mang lại hiệu quả tốt”.

Nước có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất

Hầu hết mọi người đều biết hút thuốc lá là tác nhân chủ yếu dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, khoảng 36,3% dân số nước Áo vẫn hút thuốc. Do đó, Áo trở thành quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới. Theo dữ liệu thống kê, trong năm 2010, khoảng 60% dân số trong độ tuổi từ 20 đến 50 - tương đương 2,5 triệu người, và 41% thanh thiếu niên tuổi từ 15 đến 20 - thừa nhận họ thường xuyên hút thuốc.

Tình trạng nghiện thuốc lá ở Áo khiến các quốc gia châu Âu lo ngại. Năm 2009, chính phủ Áo áp dụng chính sách cấm thuốc lá của EU, yêu cầu các nhà hàng và quán bar lớn chuyển ít nhất 50% số ghế vào khu vực cấm hút thuốc, Tân Hoa Xã đưa tin. Động thái này khiến người dân phẫn nộ. Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết, họ sẽ công khai vi phạm luật vì sợ mất khách hàng. Năm 2010, chỉ 19% dân số ủng hộ chính sách cấm thuốc lá ở các nhà hàng và không gian khép kín. Thực tế đó đồng nghĩa với việc 3,5 triệu người ở Áo vẫn tự do duy trì thói quen hút thuốc.

Dân Belarus uống nhiều rượu nhất

Lượng rượu một người Belarus tiêu thụ mỗi năm ở mức cao nhất thế giới. Ảnh minh họa: Listverse
Lượng rượu một người Belarus tiêu thụ mỗi năm ở mức cao nhất thế giới. Ảnh minh họa: Listverse

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bình quân một năm, mỗi người Belarus tiêu thụ khoảng 17,5 lít cồn nguyên chất, gấp 3 lần mức trung bình toàn thế giới (6,2 lít). Lượng rượu trung bình một người đàn ông uống lên tới 27,5 lít/năm. Belarus Digest cho biết, rượu chiếm 46,6%, bia và rượu vang chiếm 22,5% trong tổng lượng đồ uống có cồn. Hơn 30% còn lại gồm rượu trái cây và vodka người dân tự nấu.

Chính phủ Belarus phủ nhận báo cáo của WHO, tuyên bố con số thực tế thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, dư luận chỉ trích chính phủ vì họ tính cả trẻ em và trẻ sơ sinh, những đối tượng không uống rượu, để giảm tỷ lệ chung. Dù vậy, giới chức cũng thực hiện chương trình chống rượu, bao gồm mức tiền phạt cao đối với người lái xe khi say rượu và cấm nấu rượu hoa quả. Chính phủ cũng lên kế hoạch tăng tuổi được phép uống rượu từ 18 lên 21, tăng giá rượu. Tuy nhiên, dường như rượu đã ăn sâu vào văn hóa Đông Âu. Theo báo cáo của WHO, 5 quốc gia tiêu thụ rượu nhiều lớn nhất thế giới thuộc khu vực này.

Honduras, nơi hoạt động phá rừng diễn ra mạnh nhất

Tình trạng phá rừng diễn ra nghiêm trọng nhất ở Honduras.
Ảnh minh họa: Listverse

Nạn phá rừng là một vấn đề toàn cầu và Hondarus là nước có tỷ lệ phá rừng cao nhất. Theo Báo cáo Đánh giá Tài nguyên Rừng Toàn cầu, Honduras đánh mất vị trí thứ 4 trong số những nước có tỷ lệ diện tích rừng trên tổng diện tích lãnh thổ lớn nhất thế giới trong giai đoạn 1995 - 2005, sau Comoros, Burundi và Togo. Thay vào đó, quốc gia Trung Mỹ này lại lọt vào danh sách 20 nước có tổng diện tích rừng bị phá cao nhất. Thực tế đó cho thấy nạn phá rừng đang diễn ra nghiêm trọng ở Honduras.

Khoảng 70% dân số Honduras sống trong cảnh nghèo, Honduras Weekly cho hay. Nhiên liệu chính của họ là củi. Các chủ trang trại cà phê không quan tâm đến việc diện tích rừng giảm dần. Những kẻ buôn ma túy lại coi phá rừng là cơ hội kiếm tiền, bởi chúng có thể ép các nhà bảo tồn sinh thái và người dân bản địa rời khỏi mảnh đất của họ bằng cách phá rừng. Vì thế, diện tích rừng bị phá ở Honduras tăng 4 lần từ năm 2007 đến năm 2011.

Dân Chad có tuổi thọ trung bình thấp nhất

Tuổi thọ trung bình của dân Chad là 49 tuổi, thấp nhất thế giới. Ảnh: New York Times
Tuổi thọ trung bình của dân Chad là 49 tuổi, thấp nhất thế giới. Ảnh: New York Times

Cộng hòa Chad là nước có tuổi thọ trung bình thấp nhất thế giới, 49 tuổi, do tình trạng suy dinh dưỡng, theo Telegraph. Là một quốc gia sa mạc, Chad thường chịu ảnh hưởng tiêu cực từ hạn hán và các thiên tai khác. Cuộc xung đột gần đây với nước láng giềng Sudan khiến hàng nghìn người vượt biên để tìm kiếm sự an toàn. Bên cạnh đó, Chad cũng trải qua cuộc nội chiến kéo dài nhiều thập kỷ và một cuộc xung đột tàn bạo với chế độ Gadhafi ở Lybia.

Ngoài ra, Chad đang chống chọi đại dịch HIV/AIDS. Khoảng 3,4% người trưởng thành nhiễm bệnh, hơn 120.000 trẻ em mất cha, mẹ vì căn bệnh thế kỷ. Tình trạng khan hiếm nước sạch (chỉ khoảng 4% dân số nông thôn có nước sạch để dùng) cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ trung bình thấp. Tiêu chảy, dịch tả và bệnh thương hàn thường xuyên bùng phát, trở thành căn bệnh chết người tại quốc gia mà tỷ lệ bác sĩ chỉ chiếm 1/38.000 dân số.



********************

Tài xế 'xe điên' kéo lê thai phụ: Bỏ trốn vì sợ bị đánh

Sau khi đâm liên tiếp 2 xe máy, tài xế Vỹ cho hay, do hoảng loạn nên đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga và kéo chị Ngà đang mang thai đi một đoạn khá xa.

Sau khi đâm, kéo thai phụ dưới gầm xe chạy hàng chục mét, lái xe đã rồ ga bỏ chạy. Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng thai nhi đã mất trong bụng mẹ, thai phụ đang rất nguy kịch.

Gần hai ngày sau khi bị ôtô tông trúng, kéo lê 50 mét khiến thai nhi trong bụng tử vong, tình trạng sức khỏe của nạn nhân Lê Thị Khánh Ngà (23 tuổi, ở Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn nguy kịch. Chị đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu. 

Một bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, do bị mất nhiều máu, vết thương nặng, thai chết lưu trong bụng chưa thể lấy ra nên bệnh nhân vẫn đang rất nguy kịch. Để thuận tiện cho việc cứu chữa, bệnh viện đã cho phép gia đình chuyển nạn nhân lên tuyến trên. Khi đi vẫn chị này vẫn đang phải mang máy thở.

Nạn nhân đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Ảnh Vietnamnet
Nạn nhân đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Ảnh: Vietnamnet.

Sáng 6/10, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đình Tuyết, Phó giám đốc công ty Xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, người lái xe gây tai nạn là Nguyễn Phi Vỹ (41 tuổi, ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Người này là nhân viên lái xe còn chiếc xe gây tai nạn thuộc sở hữu của công ty.

“Chiều 4/10, công ty có đoàn khách từ TP.HCM ra làm việc nên giao cho anh Vỹ lái xe chở cán bộ đi tiếp khách. Tối cùng ngày, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tài xế Vỹ đưa xe về công ty thì gây ra tai nạn”, ông Tuyết cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Vỹ lái xe về công ty và nói với bảo vệ đã gây ra tai nạn rồi tắt máy đi đâu không rõ. Ông Tuyết cũng cho biết, anh Vỹ đang ra Hà Nội chăm sóc nạn nhân nên chưa làm bản tường trình. Vì vậy, chưa rõ anh này có bỏ trốn sau khi gây tai nạn không.


Thai phụ bị xe điên đâm, kéo lê hàng chục mét đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Song, do sức khỏe rất yếu nên thai nhi chết lưu trong bụng vẫn chưa được lấy ra.

“Công ty đã cử người xuống bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Sáng 6/10, chúng tôi đã kêu gọi toàn bộ công nhân viên hỗ trợ vật chất để lo cho chị Ngà”, ông Tuyết nói.

Theo ông Tuyết, anh Vỹ mới được nhận vào lái xe cho công ty khoảng 5 tháng. Trong quá trình làm việc, người này rất cẩn thận, không rượu bia, gia đình khó khăn. 

“Chúng tôi đang chờ sau khi vụ việc ổn định sẽ yêu cầu anh Vỹ viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ sự việc. Quan điểm của công ty là sẽ xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo nội quy lao động, không bao che”, ông Tuyết khẳng định.

Ông Trần Đình Tuyết, PGĐ công ty xăng dầu Hà Tĩnh:
Ông Trần Đình Tuyết, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh: "Anh Vỹ là người lái xe rất cẩn thận, chu đáo". Ảnh: Phạm Hòa.

Tài xế khai do bị hoảng loạn nên nhấn nhầm chân phanh sang chân ga

Thượng úy Nguyễn Văn Thành (Đội CSGT TP.Hà Tĩnh), người trực tiếp xử lý vụ việc cho hay, 15 phút sau khi tai nạn xảy ra, công an có mặt nhưng không thấy chiếc xe tại hiện trường. Sau khi nghe người dân phản ánh, đã truy tìm và xác định chủ sở hữu xe là của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh. 

Chiếc xe được đưa về trụ sở trong đêm và sáng 5/10 tài xế Vỹ đến cơ quan công an đầu thú. 

Theo lời khai ban đầu của tài xế, tối hôm đó anh ta lái ôtô đến trước số nhà 39 đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) thì đâm phải xe máy của Phạm Thị Hồng Cẩm (22 tuổi, huyện Đức Thọ) làm người này bị thương nhẹ.

Tiếp đó, chiếc xe đâm vào xe máy của chị Lê Thị Khánh Ngà chạy cùng chiều phía trước. Lúc này, lái xe bị hoảng loạn nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga và kéo nạn nhân đi một đoạn khá xa. 

Chiếc xe gây tai nạn (ảnh lớn) bị trầy xước và vỡ đèn bên trái (ảnh nhỏ).
Chiếc xe gây tai nạn (ảnh lớn) bị trầy xước và vỡ đèn bên trái (ảnh nhỏ). Ảnh: Phạm Hòa.

“Vỹ khai do hoảng sợ nên mới lái xe bỏ chạy, Tuy nhiên khoảng 15 phút sau, anh ta trấn tĩnh nên quay trở lại xem tình hình nạn nhân rồi đưa đi cấp cứu. Khi vừa tới hiện trường thì người dân bắt gặp. Một số người đã chặn đầu xe, vài người đập mạnh vào phía sau khiến Vỹ hoảng, bỏ chạy và đưa xe về gara công ty, tắt điện thoại rồi về nhà”, thượng úy Thành cho hay.

Còn thượng úy Diệp Xuân Nam, Đội phó CSĐT công an TP Hà Tĩnh cho biết thêm, hiện mới xác định được người điều khiển xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ, gây tai nạn xong rồi bỏ chạy; chưa thể xác định tài xế có uống rượu bia hay không vì sau khi xảy ra tai nạn người này không có mặt tại hiện trường.

“Chúng tôi chưa quyết định có khởi tố vụ việc hay không vì còn phải chờ kết quả giám định của bị hại. Việc lái xe bỏ chạy, gây ra cái chết cho thai nhi chỉ là tình tiết tăng nặng chứ không phải để định tội”, ông Nam khẳng định.


Thấy có người bị xe tông bất tỉnh, một nam thanh niên đi đường dừng lại hỗ trợ nạn nhân thì bị người dân đánh túi bụi vì tưởng là tài xế xe "điên" gây tai nạn.



****************

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Ngày 4/10, cả hai đã tổ chức lễ ăn hỏi. Tú Linh không ngần ngại thừa nhận mình đang mang thai và lễ cưới sẽ diễn ra vào ngày 12/10 tới.

Trần Khánh Thiện, sinh năm 1994 có biệt danh Thiện Bé Bỏng, sinh viên khoa Tiếng Anh, ĐH Bách khoa Hà Nội. Thiện sở hữu thân hình quá khổ khi nặng 100 kg, cao 1,76 m. Người yêu hơn anh 1 tuổi là Nguyễn Tú Linh, học cùng trường. Linh chỉ cao 1,53 m và kém Thiện hơn 60 kg. Sự chênh lệch về ngoại hình của hai bạn trẻ ở Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng thời gian qua. Trang cá nhân của Tú Linh hiện đang thu hút 80.000 lượt người theo dõi.
Trần Khánh Thiện, sinh năm 1994 có biệt danh Thiện Bé Bỏng, sinh viên khoa Tiếng Anh, ĐH Bách khoa Hà Nội. Thiện sở hữu thân hình quá khổ khi nặng 100 kg, cao 1,76 m. Người yêu hơn anh 1 tuổi là Nguyễn Tú Linh, học cùng trường. Linh chỉ cao 1,53 m và kém Thiện hơn 60 kg. Sự chênh lệch về ngoại hình của hai bạn trẻ ở Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng thời gian qua. Trang cá nhân của Tú Linh hiện đang thu hút 80.000 lượt người theo dõi.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Vừa qua, cặp đôi này đã chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh lễ hỏi cũng như bộ ảnh cưới, khiến nhiều người khá bất ngờ. Liên hệ với Tú Linh, cô xác nhận cả 2 sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 12/10 tới. Lễ ăn hỏi vừa diễn ra vào ngày 4/10. 

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Cả hai nhận được nhiều lời chúc phúc từ bạn bè, gia đình. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng khá bất ngờ vì cặp đôi này còn khá trẻ, khi Tú Linh sinh năm 1993, Khánh Thiện nhỏ hơn vợ 1 tuổi, hiện là sinh viên trường đại học Bách Khoa, Hà Nội.

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
"Mình và người yêu đã đủ tuổi kết hôn, gia đình cũng đồng ý, nên việc hai đứa tổ chức đám cưới là chuyện bình thường. Ngoài ra, vì Thiện sắp đi du học nên mình muốn ổn định trước để 2 đứa có thể đi theo dự định" - Linh chia sẻ.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Cả 2 đã chuẩn bị cho lễ cưới cách đây hơn 1 tháng, nên mọi thứ gần như hoàn tất. 
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Về việc 'ăn cơm trước kẻng', Tú Linh cho biết: "Trong xã hội bây giờ, việc có thai trước hôn nhân là chuyện không còn hiếm. Mình không nghĩ nó tốt hay xấu, mà do cảm nhận và suy nghĩ của mọi người. Quan trọng là bản thân đủ chính chắn và có trách nhiệm với nó".
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Tú Linh và Khánh Thiện hiện khá hồi hộp chờ đón ngày trọng đại sắp tới. Cặp đôi trẻ cũng nhận được nhiều lời chúc phúc từ bạn bè, gia đình và cộng đồng mạng.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Cặp đôi đũa lệch hạnh phúc bên nhau.

Ảnh: NVCC




*****************

10 clip 'nóng': Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái

- Bé 9 tuổi xin lửa hút thuốc không ai cho; Toán cướp tháo chạy vì bị chủ quán rút súng nã đạn; Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái,... là những clip 'nóng' nhất tuần qua.

Bé 9 tuổi xin lửa hút thuốc không ai cho

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người đàn ông nuốt rắn độc trên sân khấu

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Cá có 4 chân lạ nhất hành tinh gây kinh ngạc

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Toán cướp tháo chạy vì bị chủ quán rút súng nã đạn

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Hoạ sỹ vẽ tranh không dùng bút

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người phụ nữ cố tình lao đầu vào ô tô

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Con chó biết ngăn chủ uống rượu

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Thoát chết trong gang tấc nhờ phản xạ nhanh

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người đàn ông bị bão thổi bay lên không trung

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Hải Phong (tổng hợp)



*******************

Sát nhân thờ cúng xác chết 3 ngày trong nhà nghỉ

Sau khi phát hiện xác chết đã bắt đầu phân hủy trong nhà nghỉ, chủ nhà trọ mới vỡ lẽ việc hàng ngày hung thủ đi ra, đi vào với đồ ăn trên tay là để thờ cúng.

Sát hại người tình rồi mua bánh kẹo về thờ cúng  

Ông Dương Văn Việt, chủ nhà nghỉ ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, sáng 6/9, Đoàn Văn Phan (37 tuổi, ngụ thôn Hoàng Kênh, xã Trung Kênh, Lương Tài) cùng chị Nguyễn Thị Tuyết (37 tuổi, xã Lâm Thao cùng huyện) vào thuê phòng. Đây là cặp khách quen, thường hay lui tới nhà nghỉ này. 

Thủ phạm Phan (áo trắng) được cảnh sát dẫn giải về trụ sở.
Thủ phạm Phan (áo trắng) được cảnh sát dẫn giải về trụ sở.

Ngay buổi sáng hôm đó, Phan đi khỏi phòng, dặn chủ nhà nghỉ mai sẽ quay lại, bạn gái mệt để nghỉ ngơi trong phòng. Trong ba ngày sau, Phan quay lại nhà nghỉ mỗi ngày một lần, mỗi lần vài tiếng đồng hồ, khi thì mang theo bún, lúc thì cơm, bánh kẹo, trái cây. Điều này khiến chủ nhà nghỉ không nghi ngờ có điều bất thường. 

Đến sáng 10/9, chủ nhà nghỉ dọn dẹp phòng bên, phát hiện từ phòng 201 thoát ra mùi hôi thối. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh này gõ cửa nhiều lần không thấy tiếng người bên trong. Bật điện lên, chủ nhà nghỉ thấy cô gái nằm trên giường bất động, chăn phủ lên người, khăn trắng phủ mặt. Gọi không thấy thưa nên giật khăn trên mặt ra. 

Một cảnh tượng sợ hãi, mặt cô gái biến dạng, nhiều vết máu đã đông lại ở đầu, thi thể đang phân hủy. Sợ hãi, hoảng hốt, chủ nhà liền chạy xuống nhà dưới, kêu la không thành lời. "Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng nào đáng sợ như thế", nhân chứng cho biết.

Ông Việt cho biết thêm, bàn uống nước trong phòng nghỉ 201 có bánh kẹo, trái cây được sắp xếp ngay ngắn, theo kiểu thờ cúng. "Mục đích của Phan mua bánh kẹo, trái cây đến đây không chỉ để tránh việc chúng tôi nghi ngờ mà còn để thờ cúng người chết", anh này nói.

Dọa cho nổ tung cả đám tang người tình

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan công an có mặt khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện đầu nạn nhân có năm vết thương; tay, chân dính máu; dưới đệm máu đã khô. Qua lời khai chủ nhà nghỉ, cảnh sát xác định nghi phạm chính là Phan. 

Làm việc với gia đình nghi phạm, họ cho biết Phan có mối quan hệ tình cảm với Tuyết. Tại phòng ở của Phan, cảnh sát phát hiện túi xách nữ, bên trong đựng một số đồ dùng cá nhân, son phấn; chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Tuyết. 

Sau thời gian ngắn điều tra, ngày 11/9, cảnh sát phát hiện Phan đang ở một nhà nghỉ tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương đã tổ chức vây bắt. 

Bản thân phạm tội nặng, Phan ngoan cố, đe dọa sẽ cho nổ tung cả đám tang nếu các yêu sách của hắn không được đáp ứng.

Gia đình áy náy vì không làm được đám tang chu đáo cho người thân.
Gia đình áy náy vì không làm được đám tang chu đáo cho người thân.

Ông Nguyễn Đăng Đức (57 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khi gia đình, hàng xóm đang chuẩn bị tổ chức đám tang cho nạn nhân thì nhận được điện thoại từ công an, thông báo gia đình giải tán đám, không được tụ tập đông người vì thủ phạm dọa sẽ cho nổ mìn tại đây. Khi đó lực lượng an ninh đến bao vây khắp làng, đề phòng bất trắc. 

"Việc lực lượng chức năng cẩn trọng, giữ gìn an ninh như vậy là đúng, nhưng xét về mặt tâm linh, con gái tôi không được tổ chức mai táng đúng thủ tục khiến gia đình, người thân áy náy vô cùng", bố nạn nhân chia sẻ.

Bi kịch “liền chị” yêu phải côn đồ

Phan vốn làm nghề lái tàu thuê, thu nhập chẳng đáng là bao nhưng nghiện lô đề, hay rượu chè. Sát nhân đã lập gia đình, có hai con nhỏ. Hơn một năm trước, trong đám cưới em trai Phan, Tuyết được thuê đến hát quan họ. Chẳng ngờ cô gái hát hay, duyên dáng lại lọt vào mắt Phan. Chị vợ biết chuyện, khuyên can không được, đành ly dị cách đây gần một năm. Từ đó hung thủ càng có cơ hội sống chết với tình yêu của mình.


Sau khi sát hại người tình trong nhà nghỉ, hung thủ cho biết vẫn quay lại hiện trường nhiều lần tránh chủ nhà nghỉ nghi ngờ và tìm cách đối phó với công an.

Nạn nhân cũng có hai người con nhưng đã ly dị chồng từ lâu. Biết Phan là người rượu chè, cờ bạc, từng chịu tù tội vì trộm cắp nên gia đình nạn nhân kịch liệt phản đối.

"Sáng hôm Tuyết ra đi, có người đến thuê hát quan họ nhưng nó từ chối nói đã có việc bận. Tối hôm đó con gái không về, gọi điện không nghe máy nên gia đình đoán có chuyện chẳng lành", mẹ nạn nhân thở dài.

Nói về  lý do giết người tình trong nhà nghỉ, thủ phạm khai do nghi Tuyết có người đàn ông khác, trong lúc nóng giận, cãi nhau đã không làm chủ được bản thân đã dùng ghế trong nhà nghỉ đập hai nhát vào đầu khiến chị tử vong.

Theo Hữu Sơn/Báo Pháp luật Việt Nam



***********************

Cứ tình cảm đi, mình xin tý nước

 Dùng xô hứng cầu vồng; phong cách nhảy hip hop kiểu mới; hay người khổng lồ và tý hon...
1-8206-1412243958.jpg

Thế này mới mốt.

2-4496-1412243958.jpg

Nhà mất điện, xin tý xăng đun bếp.

3-7070-1412243958.jpg

Cô dâu có chân dài đột biến.

4-5099-1412243958.jpg

Cà tìm có 2 tay.

5-9310-1412243959.jpg

Nhảy hip hop kiểu mới.

6-6727-1412243959.jpg

Dùng xô hứng cầu vồng.

7-7946-1412243959.jpg

Muốn khỏe đẹp thì chăm tập thể thao.

8-3900-1412243959.jpg

Cứ tình cảm đi, mình xin tý nước.

9_1412242949.jpg

Khổng lồ và tý hon.

10_1412242949.jpg

Nào, bà cháu mình cùng tập.

11_1412242949.jpg

Căn thế nào cho chuẩn đây.

12_1412242949.jpg

Không có gì là không thể.

13_1412242949.jpg

Ôm lợn đi ngủ nào.

14_1412242949.jpg

Ai tươi hơn nào?

15_1412242949.jpg

Dáng này đã chuẩn chưa?

Ốc Sên



**********************

Chiều mưa vào ngôi nhà ma ở Đà Lạt

Cô gái khoảng 25 tuổi sống ở Đà Lạt nhắc nhở nhóm người chuẩn bị bước vào ngôi nhà ma trên đèo Prenn rằng các bạn nữ tóc dài phải cột cao lên trước khi vào. 

Nhờ có khí hậu mát rượi quanh năm, nhiều rừng thông và núi đồi mà Đà Lạt trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch. Người ta còn ưu ái gọi Đà Lạt là "Paris của Việt Nam" vì ở đây lưu giữ những ngôi biệt thự cổ kính, sang trọng từ thời Pháp thuộc. Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng thích hợp cho các cặp tình nhân, Đà Lạt còn cuốn hút du khách về những ngôi nhà ma bị bỏ hoang cùng với lời đồn thổi rùng rợn. 

Một nhóm gồm 6 người bạn thuê xe du lịch để đi vòng vòng Đà Lạt trong một buổi chiều. Ban đầu chỉ định xem hoa, ăn uống rồi đi chợ Đà Lạt, thế nhưng một anh bạn trong nhóm chợt nảy lên ý tưởng vào ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở Đà Lạt. Lúc này ngoài trời mưa rả rích, cảm giác vừa sợ nhưng vừa phấn khích. Sau một hồi biểu quyết, cả nhóm quyết định nhờ chú tài xế chở đến ngôi nhà ma nằm trên đèo Prenn, Đà Lạt. 

dalatvatoi-JPG-9192-1412328070.jpg

Ngôi nhà ma lúc còn nguyên vẹn với các cửa kính. Ảnh: dalatvatoi

Mưa nặng hạt hơn, xối xả vào cửa xe, khung cảnh ảm đạm khiến con đường vào ngôi nhà thêm phần rờn rợn. Đường đến ngôi nhà ma đèo Prenn rất vắng xe cộ, thỉnh thoảng mới thấy một chiếc xe hơi chạy ngược chiều vội vã. Rồi chú tài xế quẹo lên một con dốc và thắng lại. Bung dù bước xuống xe, cả nhóm hoảng hồn khi phát hiện một đôi giầy con nít nằm trên đường, trước xe. Có vẻ như ai đó đang muốn thêu dệt thêm những câu chuyện xoay quanh ngôi nhà. 

Đi bộ đoạn ngắn, cả nhóm nhìn thấy bốn người khác lái hai chiếc xe máy đi vào hiên nhà hoang. Họ cũng từ Sài Gòn mới lên và đang được bạn mình là cô gái khoảng 25 tuổi, sinh ra ở Đà Lạt dẫn đến ngôi nhà ma. Không ai nói ai, hai nhóm nhập lại để đi chung cho đỡ sợ. Khi định tiến vào ngôi nhà thì cô gái 25 tuổi gọi ngược các bạn nữ lại và bảo rằng: "Ai tóc dài cột lên hết rồi mới vô trong nhà ma". 

Những bạn nữ trong nhóm vội vã cột tóc lên cao và có chút lạnh gáy. Theo lời cô gái kể thì đó là lời dặn của bà ngoại cô sống ở Đà Lạt rất lâu rồi dù không giải thích rõ. Trời vẫn tiếp tục mưa và nhóm người bắt đầu tiến vào. Bên trong ngôi nhà đặt một bát nhang, bó hoa để cúng. Hầu như mỗi bước chân đều có thể đạp lên gạch vụn vì ngôi nhà đã bị đập phá. Nhiều chữ viết nguệch ngoạc trên tường do những người từng tới đây vẽ lên. 

Ở giữa ngôi nhà còn có một lối cầu thang tối tăm dẫn lên lầu nhưng cả nhóm không ai dám bước vô. Sự im lặng bao trùm, chỉ có tiếng mưa và tiếng bước chân trên gạch vụn. Ngôi nhà trống trải nhưng đủ gợi cảm giác sợ cho những ai yếu tim, nhất là các bạn gái. Cả nhóm bước ra khỏi phòng chính của ngôi nhà, leo cầu thang lộ thiên bên hông để lên trên.

phuotvn-9662-1412328070.jpg

Nhiều người tò mò thường tìm đến đây và đi sâu vào trong nhà. Ảnh: phuot

Bên cạnh ngôi nhà còn có một ngôi miếu thờ. Ngôi nhà hoang không có gì ngoài vẻ điêu tàn và những câu chuyện thêu dệt. Cô bạn đi cùng cầm máy chụp hình nhưng không dám chụp, hỏi ra thì cô sợ rằng mình sẽ bắt được hình ảnh bất ngờ nào đó trong căn nhà, thế là thôi. 

Thám thính ngôi nhà ma chừng 15 phút, cả nhóm quyết định đi về. Bước lên xe rời khỏi ngôi nhà, cả nhóm vẫn ngoái lại nhìn một lần nữa. Tóc vẫn chưa dám thả xuống. Chú tài xế chở nhóm đi ăn một vài món để lót dạ, nhưng cả buổi không ai ngon miệng.

Hậu quả là đêm buông xuống, cả nhóm chập chờn, bị đeo bám bởi nỗi sợ vô hình, rồi tự hứa với lòng không bao giờ đi nhà ma lần nữa, dù thừa nhận rằng đó là một trong những điểm thú vị vô cùng của Đà Lạt. 

Thảo Nghi



****************

Trồng cây chanh xanh mát căn phòng

Tận dụng những hạt chanh để có thêm cây xinh, xanh mát căn phòng nào các ấy.

Vật liệu cần có:

- Quả chanh
- Dao
- Giấy ướt hoặc khăn xô
- Chậu cây, đất.

Cùng làm nhé:

1-8849-1412301583.jpg

Bước 1:

Trước tiên, bạn cắt chanh vắt lấy nước, vớt hột để riêng.

2-2724-1412301583.jpg

Bước 2:

Bạn rửa sạch hạt, đợi vỏ hạt mềm hơn thì dùng dao tách bỏ vỏ.

3-8207-1412301584.jpg

Bước 3:

Sau đó, bạn cho hạt chanh đã bóc vỏ để trên giấy ướt, phủ thêm một lớp giấy ướt khác lên trên.

4-7710-1412301584.jpg

Bước 4:

Nhẹ nhàng cho giấy ướt bọc hạt chanh vào túi zip, dán lên cửa sổ nơi có ánh sáng.

5-6540-1412301584.jpg

Bước 5:

1-2 tuần sau, hạt nảy mầm, đợi mầm hơi dài ra chút thì bạn di chuyển vào chậu nha.

Mỗi ngày tưới ít nước để cây phát triển tươi tốt nè.

6-5125-1412301584.jpg

Khi cây phát triển cứng cáp hơn rồi thì bạn có thể trang trí phủ trên mặt đất các viên sỏi, viên bi, rêu, hay các đồ trang trí xinh xắn khác.

7-7184-1412301584.jpg
8-1231-1412301584.jpg

Chúc các bạn thành công!

Anh Thỏ Non (theo Wei)



**********************

Chuyện cảm động bên lề vụ chặt xác bỏ vào bao tải ở Sài Gòn

Sau vụ việc Đặng Văn Tuấn chặt xác người tình của em trai, phóng viên đến thăm nhà hung thủ thì gặp Hùng (con trai Tuấn) đang vội vã đến chỗ làm. Cậu bé 13 tuổi bất hạnh từ nhỏ.

Chị Vân (hàng xóm cạnh nhà hung thủ) bảo: "Hùng nó sợ báo đăng hình, bị người ta dị nghị rồi chủ quán hủ tiếu không cho làm nữa, mất việc không có tiền lại khổ hơn".

Người hàng xóm cho biết, Hùng từ nhỏ đã phải xa mẹ. "Cháu nó được nửa tháng tuổi thì ba bị đưa đi cai nghiện, mẹ đem nó về bỏ cho bà nội nuôi rồi đi cho đến nay".

Hồi đó bà nội Hùng bị tai biến ngồi xe lăn không chăm được cháu nhỏ, chị Vân thấy tội nghiệp hàng ngày qua tắm, đút sữa cho bé ăn. "Tui có một đứa con trai nhưng chết vì tai nạn, còn đứa con gái đã có chồng. Mấy bà hàng xóm nói vợ chồng tui không có con nhỏ thì nuôi nó giùm, rồi họ cùng xúm vào cho quần áo, đồ dùng", người phụ nữ trung tuổi kể.

Hùng trong vòng tay và sự cưu mang của bà con lối xóm.
Hùng trong vòng tay và sự cưu mang của bà con lối xóm.

Chị Vân bảo dù vợ chồng mình đã có tuổi, nên việc cưu mang một đứa trẻ mới lọt lòng cũng để lại nhiều kỉ niệm. Thời đó chị bảo phải đi bán bánh canh, hủ tiếu để nuôi các con và chăm cho Hùng. 

"Càng nuôi lại càng thương mến nó, tui cảm giác nó vô phần vô phước, người ta có cha có mẹ, ở tuổi này được ẵm bồng, tránh gió ra mưa, mà nó vô phước nên mình càng thấy thương", chị Vân kể và cho biết nuôi Hùng đến 8 tuổi thì ba đứa bé đi cai về, giành lại con.


Nghi can Tuấn khai đã giết và chặt thi thể nạn nhân thành 3 khúc, sau đó mang phần đầu phi tang tại kênh Lò Gốm (quận 6), phần thân bỏ trên đường Võ Văn Kiệt.

Ngày ba Hùng bị bắt trở lại vì tội mua bán ma túy cũng là lúc đứa trẻ này đến tuổi đi học, nhưng không có khai sinh, không có hộ khẩu. “Vợ chồng tui lại chạy lo khai sinh, hộ khẩu cho nó đi học mẫu giáo, rồi vào cấp một”, người hàng xóm tốt bụng nói.

Cuối năm ngoái, bố Hùng đi tù về, một lần nữa đòi nuôi con nhưng thực sự cháu bé không muốn ở cùng. "Trước khi giao nó, tôi chỉ biết dặn Tuấn phải tu tâm sửa tánh để nuôi con ăn học. Vậy nhưng về bên đó, Hùng bị đánh chửi suốt ngày", chị xót xa.

Những lần chị Vân qua can thiệp còn bị Tuấn chửi mắng, cấm Hùng không được quan hệ với người phụ nữ này. 

Khi vụ án xảy ra, Hùng bị cha đuổi ra khỏi nhà. Từ đó đến khi sự việc vỡ lở, vợ chồng chị Vân lại giang tay cưu mang đứa bé 13 tuổi.

"Từ hôm biết tin ba nó gây tội ác, Hùng buồn khóc suốt. Bà con lối xóm ai cũng khuyên nhủ động viên nó, khuyên nó coi như mắc nợ chốn sinh thành".

Theo chị Vân mới đây Hùng kiếm được việc làm thêm cho một quán hủ tiếu. Chủ quán thương chịu khó, thật thà nên vừa trả lương, vừa bao cơm ăn hai bữa.

"Vợ chồng tui lớn tuổi rồi, sức khỏe yếu không nuôi nổi nó nữa. Nhưng mai mốt nhà nó được công an giải tỏa niêm phong, tui và bà con ở đây sẽ xúm vào lau dọn, để nó về nhà ở với chú. Có gì tui sẽ nấu ăn, qua lại làm chỗ dựa tinh thần cho Hùng", chị Vân bộc bạch.

* Tên người liên quan đã được thay đổi.


Người đàn ông nghi là hung thủ giết người rồi chặt xác bỏ vào 2 bao tải ở Sài Gòn cắt cổ tay tự tử nhưng không thành. Người này sau đó được công an đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Tuyết Khuê/Báo Pháp luật TP.HCM

************************

Thiếu nữ Nhật mải miết săn lùng gối ôm hot-boy

Chiếc gối thiết kế khóa kéo đặc biệt với số lượng có hạn này giúp những cô nàng FA có giấc ngủ ngon hơn.

Ở Nhật Bản, gối ôm được in những nhân vật hoạt hình anime xinh đẹp hay thần tượng nổi tiếng không còn là xa lạ. Tuy nhiên, thiết kế gối ôm cho phép các nàng FA có thể “cởi bỏ” áo của một ngôi sao nhạc rock điển trai thì hoàn toàn mới mẻ. 

gp-1-1772-1412292217.png

Phiên bản gối ôm đặc biệt được in hình rocker Gackt với khuôn mặt lạnh lùng và một “bo-đỳ” cực chuẩn. Lớp vỏ gối ngoài cùng được gắn khóa kéo rất tinh tế, sao cho giống hệt chiếc áo khoác của nam ca sĩ này. Người dùng có thể kéo khóa xuống, để lộ ra thân hình “chuẩn men” của rocker Gackt.

gp-2-9772-1412292217.png

Sự xuất hiện của phiên bản gối ôm đặc biệt này khiến cho nhiều fan nữ phải tốn nhiều công sức "săn lùng" cho bằng được vì số lượng hạn chế.

Mr.Bull (theo er)



***************

vu-to 1

vu-to 2

vu-to 3

vu-to 4

vu-to 5

vu-to 6

vu-to 7

vu-to 8

vu-to 9

vu-to 10

vu-to 11



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 06 - 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Sau khi phát hiện xác chết đã bắt đầu phân hủy trong nhà nghỉ, chủ nhà trọ mới vỡ lẽ việc hàng ngày hung thủ đi ra, đi vào với đồ ăn trên tay là để thờ cúng

*************************

5 quốc gia giữ kỷ lục kỳ lạ nhất

Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm, hơn 1/3 dân số Áo hút thuốc lá thường xuyên, còn mức tiêu thụ cồn ở Belarus gấp 3 lần mức trung bình thế giới.

Nhà thổ lớn nhất châu Âu

Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm. Ảnh: Listverse
Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu với hơn 300.000 gái mại dâm. Ảnh: Listverse

Kể từ khi hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002, Đức trở thành “siêu thị mại dâm” khổng lồ với khoảng 300.000 người lao động tình dục. Thậm chí, một người ở bang Florida, Mỹ, còn bay tới Đức mỗi năm 3 lần để tận dụng mức giá chiết khấu. Người ta ước tính khoảng 500 nhà thổ đang tồn tại ở Berlin trong tổng số hơn 3.000 nhà thổ trên cả nước. Doanh thu mỗi năm của ngành công nghiệp mại dâm lên đến 20 tỷ USD và Đức trở thành nhà thổ lớn nhất châu Âu, theo New York Post.

Tình trạng mại dâm bùng nổ ở Đức gây hậu quả nghiêm trọng. Nhiều kẻ lừa bán, buộc các cô gái nước ngoài tham gia vào ngành công nghiệp mại dâm ở Đức. Chủ chứa thu lợi nhuận khổng lồ trong khi người lao động nhận mức tiền công rẻ mạt. Theo các cuộc khảo sát, khoảng 90% phụ nữ trở thành gái mại dâm do tình trạng ép buộc. Một thành viên Quốc hội Đức cho biết: “Vào thời điểm đó, người ta cho rằng hợp pháp hóa mại dâm có thể cải thiện tình hình của những người lao động tình dục. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Giờ chúng tôi biết rằng cách nghĩ tốt chưa chắc mang lại hiệu quả tốt”.

Nước có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất

Hầu hết mọi người đều biết hút thuốc lá là tác nhân chủ yếu dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, khoảng 36,3% dân số nước Áo vẫn hút thuốc. Do đó, Áo trở thành quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới. Theo dữ liệu thống kê, trong năm 2010, khoảng 60% dân số trong độ tuổi từ 20 đến 50 - tương đương 2,5 triệu người, và 41% thanh thiếu niên tuổi từ 15 đến 20 - thừa nhận họ thường xuyên hút thuốc.

Tình trạng nghiện thuốc lá ở Áo khiến các quốc gia châu Âu lo ngại. Năm 2009, chính phủ Áo áp dụng chính sách cấm thuốc lá của EU, yêu cầu các nhà hàng và quán bar lớn chuyển ít nhất 50% số ghế vào khu vực cấm hút thuốc, Tân Hoa Xã đưa tin. Động thái này khiến người dân phẫn nộ. Nhiều chủ doanh nghiệp cho biết, họ sẽ công khai vi phạm luật vì sợ mất khách hàng. Năm 2010, chỉ 19% dân số ủng hộ chính sách cấm thuốc lá ở các nhà hàng và không gian khép kín. Thực tế đó đồng nghĩa với việc 3,5 triệu người ở Áo vẫn tự do duy trì thói quen hút thuốc.

Dân Belarus uống nhiều rượu nhất

Lượng rượu một người Belarus tiêu thụ mỗi năm ở mức cao nhất thế giới. Ảnh minh họa: Listverse
Lượng rượu một người Belarus tiêu thụ mỗi năm ở mức cao nhất thế giới. Ảnh minh họa: Listverse

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bình quân một năm, mỗi người Belarus tiêu thụ khoảng 17,5 lít cồn nguyên chất, gấp 3 lần mức trung bình toàn thế giới (6,2 lít). Lượng rượu trung bình một người đàn ông uống lên tới 27,5 lít/năm. Belarus Digest cho biết, rượu chiếm 46,6%, bia và rượu vang chiếm 22,5% trong tổng lượng đồ uống có cồn. Hơn 30% còn lại gồm rượu trái cây và vodka người dân tự nấu.

Chính phủ Belarus phủ nhận báo cáo của WHO, tuyên bố con số thực tế thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, dư luận chỉ trích chính phủ vì họ tính cả trẻ em và trẻ sơ sinh, những đối tượng không uống rượu, để giảm tỷ lệ chung. Dù vậy, giới chức cũng thực hiện chương trình chống rượu, bao gồm mức tiền phạt cao đối với người lái xe khi say rượu và cấm nấu rượu hoa quả. Chính phủ cũng lên kế hoạch tăng tuổi được phép uống rượu từ 18 lên 21, tăng giá rượu. Tuy nhiên, dường như rượu đã ăn sâu vào văn hóa Đông Âu. Theo báo cáo của WHO, 5 quốc gia tiêu thụ rượu nhiều lớn nhất thế giới thuộc khu vực này.

Honduras, nơi hoạt động phá rừng diễn ra mạnh nhất

Tình trạng phá rừng diễn ra nghiêm trọng nhất ở Honduras.
Ảnh minh họa: Listverse

Nạn phá rừng là một vấn đề toàn cầu và Hondarus là nước có tỷ lệ phá rừng cao nhất. Theo Báo cáo Đánh giá Tài nguyên Rừng Toàn cầu, Honduras đánh mất vị trí thứ 4 trong số những nước có tỷ lệ diện tích rừng trên tổng diện tích lãnh thổ lớn nhất thế giới trong giai đoạn 1995 - 2005, sau Comoros, Burundi và Togo. Thay vào đó, quốc gia Trung Mỹ này lại lọt vào danh sách 20 nước có tổng diện tích rừng bị phá cao nhất. Thực tế đó cho thấy nạn phá rừng đang diễn ra nghiêm trọng ở Honduras.

Khoảng 70% dân số Honduras sống trong cảnh nghèo, Honduras Weekly cho hay. Nhiên liệu chính của họ là củi. Các chủ trang trại cà phê không quan tâm đến việc diện tích rừng giảm dần. Những kẻ buôn ma túy lại coi phá rừng là cơ hội kiếm tiền, bởi chúng có thể ép các nhà bảo tồn sinh thái và người dân bản địa rời khỏi mảnh đất của họ bằng cách phá rừng. Vì thế, diện tích rừng bị phá ở Honduras tăng 4 lần từ năm 2007 đến năm 2011.

Dân Chad có tuổi thọ trung bình thấp nhất

Tuổi thọ trung bình của dân Chad là 49 tuổi, thấp nhất thế giới. Ảnh: New York Times
Tuổi thọ trung bình của dân Chad là 49 tuổi, thấp nhất thế giới. Ảnh: New York Times

Cộng hòa Chad là nước có tuổi thọ trung bình thấp nhất thế giới, 49 tuổi, do tình trạng suy dinh dưỡng, theo Telegraph. Là một quốc gia sa mạc, Chad thường chịu ảnh hưởng tiêu cực từ hạn hán và các thiên tai khác. Cuộc xung đột gần đây với nước láng giềng Sudan khiến hàng nghìn người vượt biên để tìm kiếm sự an toàn. Bên cạnh đó, Chad cũng trải qua cuộc nội chiến kéo dài nhiều thập kỷ và một cuộc xung đột tàn bạo với chế độ Gadhafi ở Lybia.

Ngoài ra, Chad đang chống chọi đại dịch HIV/AIDS. Khoảng 3,4% người trưởng thành nhiễm bệnh, hơn 120.000 trẻ em mất cha, mẹ vì căn bệnh thế kỷ. Tình trạng khan hiếm nước sạch (chỉ khoảng 4% dân số nông thôn có nước sạch để dùng) cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ trung bình thấp. Tiêu chảy, dịch tả và bệnh thương hàn thường xuyên bùng phát, trở thành căn bệnh chết người tại quốc gia mà tỷ lệ bác sĩ chỉ chiếm 1/38.000 dân số.



********************

Tài xế 'xe điên' kéo lê thai phụ: Bỏ trốn vì sợ bị đánh

Sau khi đâm liên tiếp 2 xe máy, tài xế Vỹ cho hay, do hoảng loạn nên đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga và kéo chị Ngà đang mang thai đi một đoạn khá xa.

Sau khi đâm, kéo thai phụ dưới gầm xe chạy hàng chục mét, lái xe đã rồ ga bỏ chạy. Mặc dù được cấp cứu kịp thời nhưng thai nhi đã mất trong bụng mẹ, thai phụ đang rất nguy kịch.

Gần hai ngày sau khi bị ôtô tông trúng, kéo lê 50 mét khiến thai nhi trong bụng tử vong, tình trạng sức khỏe của nạn nhân Lê Thị Khánh Ngà (23 tuổi, ở Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn nguy kịch. Chị đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu. 

Một bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, do bị mất nhiều máu, vết thương nặng, thai chết lưu trong bụng chưa thể lấy ra nên bệnh nhân vẫn đang rất nguy kịch. Để thuận tiện cho việc cứu chữa, bệnh viện đã cho phép gia đình chuyển nạn nhân lên tuyến trên. Khi đi vẫn chị này vẫn đang phải mang máy thở.

Nạn nhân đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Ảnh Vietnamnet
Nạn nhân đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Ảnh: Vietnamnet.

Sáng 6/10, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Đình Tuyết, Phó giám đốc công ty Xăng dầu Hà Tĩnh xác nhận, người lái xe gây tai nạn là Nguyễn Phi Vỹ (41 tuổi, ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Người này là nhân viên lái xe còn chiếc xe gây tai nạn thuộc sở hữu của công ty.

“Chiều 4/10, công ty có đoàn khách từ TP.HCM ra làm việc nên giao cho anh Vỹ lái xe chở cán bộ đi tiếp khách. Tối cùng ngày, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tài xế Vỹ đưa xe về công ty thì gây ra tai nạn”, ông Tuyết cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Vỹ lái xe về công ty và nói với bảo vệ đã gây ra tai nạn rồi tắt máy đi đâu không rõ. Ông Tuyết cũng cho biết, anh Vỹ đang ra Hà Nội chăm sóc nạn nhân nên chưa làm bản tường trình. Vì vậy, chưa rõ anh này có bỏ trốn sau khi gây tai nạn không.


Thai phụ bị xe điên đâm, kéo lê hàng chục mét đã được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu. Song, do sức khỏe rất yếu nên thai nhi chết lưu trong bụng vẫn chưa được lấy ra.

“Công ty đã cử người xuống bệnh viện thăm hỏi nạn nhân. Sáng 6/10, chúng tôi đã kêu gọi toàn bộ công nhân viên hỗ trợ vật chất để lo cho chị Ngà”, ông Tuyết nói.

Theo ông Tuyết, anh Vỹ mới được nhận vào lái xe cho công ty khoảng 5 tháng. Trong quá trình làm việc, người này rất cẩn thận, không rượu bia, gia đình khó khăn. 

“Chúng tôi đang chờ sau khi vụ việc ổn định sẽ yêu cầu anh Vỹ viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ sự việc. Quan điểm của công ty là sẽ xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo nội quy lao động, không bao che”, ông Tuyết khẳng định.

Ông Trần Đình Tuyết, PGĐ công ty xăng dầu Hà Tĩnh:
Ông Trần Đình Tuyết, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh: "Anh Vỹ là người lái xe rất cẩn thận, chu đáo". Ảnh: Phạm Hòa.

Tài xế khai do bị hoảng loạn nên nhấn nhầm chân phanh sang chân ga

Thượng úy Nguyễn Văn Thành (Đội CSGT TP.Hà Tĩnh), người trực tiếp xử lý vụ việc cho hay, 15 phút sau khi tai nạn xảy ra, công an có mặt nhưng không thấy chiếc xe tại hiện trường. Sau khi nghe người dân phản ánh, đã truy tìm và xác định chủ sở hữu xe là của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh. 

Chiếc xe được đưa về trụ sở trong đêm và sáng 5/10 tài xế Vỹ đến cơ quan công an đầu thú. 

Theo lời khai ban đầu của tài xế, tối hôm đó anh ta lái ôtô đến trước số nhà 39 đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) thì đâm phải xe máy của Phạm Thị Hồng Cẩm (22 tuổi, huyện Đức Thọ) làm người này bị thương nhẹ.

Tiếp đó, chiếc xe đâm vào xe máy của chị Lê Thị Khánh Ngà chạy cùng chiều phía trước. Lúc này, lái xe bị hoảng loạn nên đạp nhầm chân phanh thành chân ga và kéo nạn nhân đi một đoạn khá xa. 

Chiếc xe gây tai nạn (ảnh lớn) bị trầy xước và vỡ đèn bên trái (ảnh nhỏ).
Chiếc xe gây tai nạn (ảnh lớn) bị trầy xước và vỡ đèn bên trái (ảnh nhỏ). Ảnh: Phạm Hòa.

“Vỹ khai do hoảng sợ nên mới lái xe bỏ chạy, Tuy nhiên khoảng 15 phút sau, anh ta trấn tĩnh nên quay trở lại xem tình hình nạn nhân rồi đưa đi cấp cứu. Khi vừa tới hiện trường thì người dân bắt gặp. Một số người đã chặn đầu xe, vài người đập mạnh vào phía sau khiến Vỹ hoảng, bỏ chạy và đưa xe về gara công ty, tắt điện thoại rồi về nhà”, thượng úy Thành cho hay.

Còn thượng úy Diệp Xuân Nam, Đội phó CSĐT công an TP Hà Tĩnh cho biết thêm, hiện mới xác định được người điều khiển xe đã vi phạm luật giao thông đường bộ, gây tai nạn xong rồi bỏ chạy; chưa thể xác định tài xế có uống rượu bia hay không vì sau khi xảy ra tai nạn người này không có mặt tại hiện trường.

“Chúng tôi chưa quyết định có khởi tố vụ việc hay không vì còn phải chờ kết quả giám định của bị hại. Việc lái xe bỏ chạy, gây ra cái chết cho thai nhi chỉ là tình tiết tăng nặng chứ không phải để định tội”, ông Nam khẳng định.


Thấy có người bị xe tông bất tỉnh, một nam thanh niên đi đường dừng lại hỗ trợ nạn nhân thì bị người dân đánh túi bụi vì tưởng là tài xế xe "điên" gây tai nạn.



****************

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Ngày 4/10, cả hai đã tổ chức lễ ăn hỏi. Tú Linh không ngần ngại thừa nhận mình đang mang thai và lễ cưới sẽ diễn ra vào ngày 12/10 tới.

Trần Khánh Thiện, sinh năm 1994 có biệt danh Thiện Bé Bỏng, sinh viên khoa Tiếng Anh, ĐH Bách khoa Hà Nội. Thiện sở hữu thân hình quá khổ khi nặng 100 kg, cao 1,76 m. Người yêu hơn anh 1 tuổi là Nguyễn Tú Linh, học cùng trường. Linh chỉ cao 1,53 m và kém Thiện hơn 60 kg. Sự chênh lệch về ngoại hình của hai bạn trẻ ở Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng thời gian qua. Trang cá nhân của Tú Linh hiện đang thu hút 80.000 lượt người theo dõi.
Trần Khánh Thiện, sinh năm 1994 có biệt danh Thiện Bé Bỏng, sinh viên khoa Tiếng Anh, ĐH Bách khoa Hà Nội. Thiện sở hữu thân hình quá khổ khi nặng 100 kg, cao 1,76 m. Người yêu hơn anh 1 tuổi là Nguyễn Tú Linh, học cùng trường. Linh chỉ cao 1,53 m và kém Thiện hơn 60 kg. Sự chênh lệch về ngoại hình của hai bạn trẻ ở Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng thời gian qua. Trang cá nhân của Tú Linh hiện đang thu hút 80.000 lượt người theo dõi.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Vừa qua, cặp đôi này đã chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh lễ hỏi cũng như bộ ảnh cưới, khiến nhiều người khá bất ngờ. Liên hệ với Tú Linh, cô xác nhận cả 2 sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 12/10 tới. Lễ ăn hỏi vừa diễn ra vào ngày 4/10. 

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'

Cả hai nhận được nhiều lời chúc phúc từ bạn bè, gia đình. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng khá bất ngờ vì cặp đôi này còn khá trẻ, khi Tú Linh sinh năm 1993, Khánh Thiện nhỏ hơn vợ 1 tuổi, hiện là sinh viên trường đại học Bách Khoa, Hà Nội.

Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
"Mình và người yêu đã đủ tuổi kết hôn, gia đình cũng đồng ý, nên việc hai đứa tổ chức đám cưới là chuyện bình thường. Ngoài ra, vì Thiện sắp đi du học nên mình muốn ổn định trước để 2 đứa có thể đi theo dự định" - Linh chia sẻ.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Cả 2 đã chuẩn bị cho lễ cưới cách đây hơn 1 tháng, nên mọi thứ gần như hoàn tất. 
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Về việc 'ăn cơm trước kẻng', Tú Linh cho biết: "Trong xã hội bây giờ, việc có thai trước hôn nhân là chuyện không còn hiếm. Mình không nghĩ nó tốt hay xấu, mà do cảm nhận và suy nghĩ của mọi người. Quan trọng là bản thân đủ chính chắn và có trách nhiệm với nó".
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Tú Linh và Khánh Thiện hiện khá hồi hộp chờ đón ngày trọng đại sắp tới. Cặp đôi trẻ cũng nhận được nhiều lời chúc phúc từ bạn bè, gia đình và cộng đồng mạng.
Cặp đôi khổng lồ - tí hon thừa nhận 'ăn cơm trước kẻng'
Cặp đôi đũa lệch hạnh phúc bên nhau.

Ảnh: NVCC




*****************

10 clip 'nóng': Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái

- Bé 9 tuổi xin lửa hút thuốc không ai cho; Toán cướp tháo chạy vì bị chủ quán rút súng nã đạn; Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái,... là những clip 'nóng' nhất tuần qua.

Bé 9 tuổi xin lửa hút thuốc không ai cho

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người đàn ông nuốt rắn độc trên sân khấu

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Cá có 4 chân lạ nhất hành tinh gây kinh ngạc

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Toán cướp tháo chạy vì bị chủ quán rút súng nã đạn

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Gã dê xồm lãnh đủ 'đòn hiểm' của cô gái

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Hoạ sỹ vẽ tranh không dùng bút

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người phụ nữ cố tình lao đầu vào ô tô

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Con chó biết ngăn chủ uống rượu

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Thoát chết trong gang tấc nhờ phản xạ nhanh

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Người đàn ông bị bão thổi bay lên không trung

10 clip 'nóng, bé 9 tuổi, hút thuốc

Hải Phong (tổng hợp)



*******************

Sát nhân thờ cúng xác chết 3 ngày trong nhà nghỉ

Sau khi phát hiện xác chết đã bắt đầu phân hủy trong nhà nghỉ, chủ nhà trọ mới vỡ lẽ việc hàng ngày hung thủ đi ra, đi vào với đồ ăn trên tay là để thờ cúng.

Sát hại người tình rồi mua bánh kẹo về thờ cúng  

Ông Dương Văn Việt, chủ nhà nghỉ ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, sáng 6/9, Đoàn Văn Phan (37 tuổi, ngụ thôn Hoàng Kênh, xã Trung Kênh, Lương Tài) cùng chị Nguyễn Thị Tuyết (37 tuổi, xã Lâm Thao cùng huyện) vào thuê phòng. Đây là cặp khách quen, thường hay lui tới nhà nghỉ này. 

Thủ phạm Phan (áo trắng) được cảnh sát dẫn giải về trụ sở.
Thủ phạm Phan (áo trắng) được cảnh sát dẫn giải về trụ sở.

Ngay buổi sáng hôm đó, Phan đi khỏi phòng, dặn chủ nhà nghỉ mai sẽ quay lại, bạn gái mệt để nghỉ ngơi trong phòng. Trong ba ngày sau, Phan quay lại nhà nghỉ mỗi ngày một lần, mỗi lần vài tiếng đồng hồ, khi thì mang theo bún, lúc thì cơm, bánh kẹo, trái cây. Điều này khiến chủ nhà nghỉ không nghi ngờ có điều bất thường. 

Đến sáng 10/9, chủ nhà nghỉ dọn dẹp phòng bên, phát hiện từ phòng 201 thoát ra mùi hôi thối. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh này gõ cửa nhiều lần không thấy tiếng người bên trong. Bật điện lên, chủ nhà nghỉ thấy cô gái nằm trên giường bất động, chăn phủ lên người, khăn trắng phủ mặt. Gọi không thấy thưa nên giật khăn trên mặt ra. 

Một cảnh tượng sợ hãi, mặt cô gái biến dạng, nhiều vết máu đã đông lại ở đầu, thi thể đang phân hủy. Sợ hãi, hoảng hốt, chủ nhà liền chạy xuống nhà dưới, kêu la không thành lời. "Chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng nào đáng sợ như thế", nhân chứng cho biết.

Ông Việt cho biết thêm, bàn uống nước trong phòng nghỉ 201 có bánh kẹo, trái cây được sắp xếp ngay ngắn, theo kiểu thờ cúng. "Mục đích của Phan mua bánh kẹo, trái cây đến đây không chỉ để tránh việc chúng tôi nghi ngờ mà còn để thờ cúng người chết", anh này nói.

Dọa cho nổ tung cả đám tang người tình

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan công an có mặt khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện đầu nạn nhân có năm vết thương; tay, chân dính máu; dưới đệm máu đã khô. Qua lời khai chủ nhà nghỉ, cảnh sát xác định nghi phạm chính là Phan. 

Làm việc với gia đình nghi phạm, họ cho biết Phan có mối quan hệ tình cảm với Tuyết. Tại phòng ở của Phan, cảnh sát phát hiện túi xách nữ, bên trong đựng một số đồ dùng cá nhân, son phấn; chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Tuyết. 

Sau thời gian ngắn điều tra, ngày 11/9, cảnh sát phát hiện Phan đang ở một nhà nghỉ tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, Hải Dương đã tổ chức vây bắt. 

Bản thân phạm tội nặng, Phan ngoan cố, đe dọa sẽ cho nổ tung cả đám tang nếu các yêu sách của hắn không được đáp ứng.

Gia đình áy náy vì không làm được đám tang chu đáo cho người thân.
Gia đình áy náy vì không làm được đám tang chu đáo cho người thân.

Ông Nguyễn Đăng Đức (57 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khi gia đình, hàng xóm đang chuẩn bị tổ chức đám tang cho nạn nhân thì nhận được điện thoại từ công an, thông báo gia đình giải tán đám, không được tụ tập đông người vì thủ phạm dọa sẽ cho nổ mìn tại đây. Khi đó lực lượng an ninh đến bao vây khắp làng, đề phòng bất trắc. 

"Việc lực lượng chức năng cẩn trọng, giữ gìn an ninh như vậy là đúng, nhưng xét về mặt tâm linh, con gái tôi không được tổ chức mai táng đúng thủ tục khiến gia đình, người thân áy náy vô cùng", bố nạn nhân chia sẻ.

Bi kịch “liền chị” yêu phải côn đồ

Phan vốn làm nghề lái tàu thuê, thu nhập chẳng đáng là bao nhưng nghiện lô đề, hay rượu chè. Sát nhân đã lập gia đình, có hai con nhỏ. Hơn một năm trước, trong đám cưới em trai Phan, Tuyết được thuê đến hát quan họ. Chẳng ngờ cô gái hát hay, duyên dáng lại lọt vào mắt Phan. Chị vợ biết chuyện, khuyên can không được, đành ly dị cách đây gần một năm. Từ đó hung thủ càng có cơ hội sống chết với tình yêu của mình.


Sau khi sát hại người tình trong nhà nghỉ, hung thủ cho biết vẫn quay lại hiện trường nhiều lần tránh chủ nhà nghỉ nghi ngờ và tìm cách đối phó với công an.

Nạn nhân cũng có hai người con nhưng đã ly dị chồng từ lâu. Biết Phan là người rượu chè, cờ bạc, từng chịu tù tội vì trộm cắp nên gia đình nạn nhân kịch liệt phản đối.

"Sáng hôm Tuyết ra đi, có người đến thuê hát quan họ nhưng nó từ chối nói đã có việc bận. Tối hôm đó con gái không về, gọi điện không nghe máy nên gia đình đoán có chuyện chẳng lành", mẹ nạn nhân thở dài.

Nói về  lý do giết người tình trong nhà nghỉ, thủ phạm khai do nghi Tuyết có người đàn ông khác, trong lúc nóng giận, cãi nhau đã không làm chủ được bản thân đã dùng ghế trong nhà nghỉ đập hai nhát vào đầu khiến chị tử vong.

Theo Hữu Sơn/Báo Pháp luật Việt Nam



***********************

Cứ tình cảm đi, mình xin tý nước

 Dùng xô hứng cầu vồng; phong cách nhảy hip hop kiểu mới; hay người khổng lồ và tý hon...
1-8206-1412243958.jpg

Thế này mới mốt.

2-4496-1412243958.jpg

Nhà mất điện, xin tý xăng đun bếp.

3-7070-1412243958.jpg

Cô dâu có chân dài đột biến.

4-5099-1412243958.jpg

Cà tìm có 2 tay.

5-9310-1412243959.jpg

Nhảy hip hop kiểu mới.

6-6727-1412243959.jpg

Dùng xô hứng cầu vồng.

7-7946-1412243959.jpg

Muốn khỏe đẹp thì chăm tập thể thao.

8-3900-1412243959.jpg

Cứ tình cảm đi, mình xin tý nước.

9_1412242949.jpg

Khổng lồ và tý hon.

10_1412242949.jpg

Nào, bà cháu mình cùng tập.

11_1412242949.jpg

Căn thế nào cho chuẩn đây.

12_1412242949.jpg

Không có gì là không thể.

13_1412242949.jpg

Ôm lợn đi ngủ nào.

14_1412242949.jpg

Ai tươi hơn nào?

15_1412242949.jpg

Dáng này đã chuẩn chưa?

Ốc Sên



**********************

Chiều mưa vào ngôi nhà ma ở Đà Lạt

Cô gái khoảng 25 tuổi sống ở Đà Lạt nhắc nhở nhóm người chuẩn bị bước vào ngôi nhà ma trên đèo Prenn rằng các bạn nữ tóc dài phải cột cao lên trước khi vào. 

Nhờ có khí hậu mát rượi quanh năm, nhiều rừng thông và núi đồi mà Đà Lạt trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch. Người ta còn ưu ái gọi Đà Lạt là "Paris của Việt Nam" vì ở đây lưu giữ những ngôi biệt thự cổ kính, sang trọng từ thời Pháp thuộc. Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng thích hợp cho các cặp tình nhân, Đà Lạt còn cuốn hút du khách về những ngôi nhà ma bị bỏ hoang cùng với lời đồn thổi rùng rợn. 

Một nhóm gồm 6 người bạn thuê xe du lịch để đi vòng vòng Đà Lạt trong một buổi chiều. Ban đầu chỉ định xem hoa, ăn uống rồi đi chợ Đà Lạt, thế nhưng một anh bạn trong nhóm chợt nảy lên ý tưởng vào ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở Đà Lạt. Lúc này ngoài trời mưa rả rích, cảm giác vừa sợ nhưng vừa phấn khích. Sau một hồi biểu quyết, cả nhóm quyết định nhờ chú tài xế chở đến ngôi nhà ma nằm trên đèo Prenn, Đà Lạt. 

dalatvatoi-JPG-9192-1412328070.jpg

Ngôi nhà ma lúc còn nguyên vẹn với các cửa kính. Ảnh: dalatvatoi

Mưa nặng hạt hơn, xối xả vào cửa xe, khung cảnh ảm đạm khiến con đường vào ngôi nhà thêm phần rờn rợn. Đường đến ngôi nhà ma đèo Prenn rất vắng xe cộ, thỉnh thoảng mới thấy một chiếc xe hơi chạy ngược chiều vội vã. Rồi chú tài xế quẹo lên một con dốc và thắng lại. Bung dù bước xuống xe, cả nhóm hoảng hồn khi phát hiện một đôi giầy con nít nằm trên đường, trước xe. Có vẻ như ai đó đang muốn thêu dệt thêm những câu chuyện xoay quanh ngôi nhà. 

Đi bộ đoạn ngắn, cả nhóm nhìn thấy bốn người khác lái hai chiếc xe máy đi vào hiên nhà hoang. Họ cũng từ Sài Gòn mới lên và đang được bạn mình là cô gái khoảng 25 tuổi, sinh ra ở Đà Lạt dẫn đến ngôi nhà ma. Không ai nói ai, hai nhóm nhập lại để đi chung cho đỡ sợ. Khi định tiến vào ngôi nhà thì cô gái 25 tuổi gọi ngược các bạn nữ lại và bảo rằng: "Ai tóc dài cột lên hết rồi mới vô trong nhà ma". 

Những bạn nữ trong nhóm vội vã cột tóc lên cao và có chút lạnh gáy. Theo lời cô gái kể thì đó là lời dặn của bà ngoại cô sống ở Đà Lạt rất lâu rồi dù không giải thích rõ. Trời vẫn tiếp tục mưa và nhóm người bắt đầu tiến vào. Bên trong ngôi nhà đặt một bát nhang, bó hoa để cúng. Hầu như mỗi bước chân đều có thể đạp lên gạch vụn vì ngôi nhà đã bị đập phá. Nhiều chữ viết nguệch ngoạc trên tường do những người từng tới đây vẽ lên. 

Ở giữa ngôi nhà còn có một lối cầu thang tối tăm dẫn lên lầu nhưng cả nhóm không ai dám bước vô. Sự im lặng bao trùm, chỉ có tiếng mưa và tiếng bước chân trên gạch vụn. Ngôi nhà trống trải nhưng đủ gợi cảm giác sợ cho những ai yếu tim, nhất là các bạn gái. Cả nhóm bước ra khỏi phòng chính của ngôi nhà, leo cầu thang lộ thiên bên hông để lên trên.

phuotvn-9662-1412328070.jpg

Nhiều người tò mò thường tìm đến đây và đi sâu vào trong nhà. Ảnh: phuot

Bên cạnh ngôi nhà còn có một ngôi miếu thờ. Ngôi nhà hoang không có gì ngoài vẻ điêu tàn và những câu chuyện thêu dệt. Cô bạn đi cùng cầm máy chụp hình nhưng không dám chụp, hỏi ra thì cô sợ rằng mình sẽ bắt được hình ảnh bất ngờ nào đó trong căn nhà, thế là thôi. 

Thám thính ngôi nhà ma chừng 15 phút, cả nhóm quyết định đi về. Bước lên xe rời khỏi ngôi nhà, cả nhóm vẫn ngoái lại nhìn một lần nữa. Tóc vẫn chưa dám thả xuống. Chú tài xế chở nhóm đi ăn một vài món để lót dạ, nhưng cả buổi không ai ngon miệng.

Hậu quả là đêm buông xuống, cả nhóm chập chờn, bị đeo bám bởi nỗi sợ vô hình, rồi tự hứa với lòng không bao giờ đi nhà ma lần nữa, dù thừa nhận rằng đó là một trong những điểm thú vị vô cùng của Đà Lạt. 

Thảo Nghi



****************

Trồng cây chanh xanh mát căn phòng

Tận dụng những hạt chanh để có thêm cây xinh, xanh mát căn phòng nào các ấy.

Vật liệu cần có:

- Quả chanh
- Dao
- Giấy ướt hoặc khăn xô
- Chậu cây, đất.

Cùng làm nhé:

1-8849-1412301583.jpg

Bước 1:

Trước tiên, bạn cắt chanh vắt lấy nước, vớt hột để riêng.

2-2724-1412301583.jpg

Bước 2:

Bạn rửa sạch hạt, đợi vỏ hạt mềm hơn thì dùng dao tách bỏ vỏ.

3-8207-1412301584.jpg

Bước 3:

Sau đó, bạn cho hạt chanh đã bóc vỏ để trên giấy ướt, phủ thêm một lớp giấy ướt khác lên trên.

4-7710-1412301584.jpg

Bước 4:

Nhẹ nhàng cho giấy ướt bọc hạt chanh vào túi zip, dán lên cửa sổ nơi có ánh sáng.

5-6540-1412301584.jpg

Bước 5:

1-2 tuần sau, hạt nảy mầm, đợi mầm hơi dài ra chút thì bạn di chuyển vào chậu nha.

Mỗi ngày tưới ít nước để cây phát triển tươi tốt nè.

6-5125-1412301584.jpg

Khi cây phát triển cứng cáp hơn rồi thì bạn có thể trang trí phủ trên mặt đất các viên sỏi, viên bi, rêu, hay các đồ trang trí xinh xắn khác.

7-7184-1412301584.jpg
8-1231-1412301584.jpg

Chúc các bạn thành công!

Anh Thỏ Non (theo Wei)



**********************

Chuyện cảm động bên lề vụ chặt xác bỏ vào bao tải ở Sài Gòn

Sau vụ việc Đặng Văn Tuấn chặt xác người tình của em trai, phóng viên đến thăm nhà hung thủ thì gặp Hùng (con trai Tuấn) đang vội vã đến chỗ làm. Cậu bé 13 tuổi bất hạnh từ nhỏ.

Chị Vân (hàng xóm cạnh nhà hung thủ) bảo: "Hùng nó sợ báo đăng hình, bị người ta dị nghị rồi chủ quán hủ tiếu không cho làm nữa, mất việc không có tiền lại khổ hơn".

Người hàng xóm cho biết, Hùng từ nhỏ đã phải xa mẹ. "Cháu nó được nửa tháng tuổi thì ba bị đưa đi cai nghiện, mẹ đem nó về bỏ cho bà nội nuôi rồi đi cho đến nay".

Hồi đó bà nội Hùng bị tai biến ngồi xe lăn không chăm được cháu nhỏ, chị Vân thấy tội nghiệp hàng ngày qua tắm, đút sữa cho bé ăn. "Tui có một đứa con trai nhưng chết vì tai nạn, còn đứa con gái đã có chồng. Mấy bà hàng xóm nói vợ chồng tui không có con nhỏ thì nuôi nó giùm, rồi họ cùng xúm vào cho quần áo, đồ dùng", người phụ nữ trung tuổi kể.

Hùng trong vòng tay và sự cưu mang của bà con lối xóm.
Hùng trong vòng tay và sự cưu mang của bà con lối xóm.

Chị Vân bảo dù vợ chồng mình đã có tuổi, nên việc cưu mang một đứa trẻ mới lọt lòng cũng để lại nhiều kỉ niệm. Thời đó chị bảo phải đi bán bánh canh, hủ tiếu để nuôi các con và chăm cho Hùng. 

"Càng nuôi lại càng thương mến nó, tui cảm giác nó vô phần vô phước, người ta có cha có mẹ, ở tuổi này được ẵm bồng, tránh gió ra mưa, mà nó vô phước nên mình càng thấy thương", chị Vân kể và cho biết nuôi Hùng đến 8 tuổi thì ba đứa bé đi cai về, giành lại con.


Nghi can Tuấn khai đã giết và chặt thi thể nạn nhân thành 3 khúc, sau đó mang phần đầu phi tang tại kênh Lò Gốm (quận 6), phần thân bỏ trên đường Võ Văn Kiệt.

Ngày ba Hùng bị bắt trở lại vì tội mua bán ma túy cũng là lúc đứa trẻ này đến tuổi đi học, nhưng không có khai sinh, không có hộ khẩu. “Vợ chồng tui lại chạy lo khai sinh, hộ khẩu cho nó đi học mẫu giáo, rồi vào cấp một”, người hàng xóm tốt bụng nói.

Cuối năm ngoái, bố Hùng đi tù về, một lần nữa đòi nuôi con nhưng thực sự cháu bé không muốn ở cùng. "Trước khi giao nó, tôi chỉ biết dặn Tuấn phải tu tâm sửa tánh để nuôi con ăn học. Vậy nhưng về bên đó, Hùng bị đánh chửi suốt ngày", chị xót xa.

Những lần chị Vân qua can thiệp còn bị Tuấn chửi mắng, cấm Hùng không được quan hệ với người phụ nữ này. 

Khi vụ án xảy ra, Hùng bị cha đuổi ra khỏi nhà. Từ đó đến khi sự việc vỡ lở, vợ chồng chị Vân lại giang tay cưu mang đứa bé 13 tuổi.

"Từ hôm biết tin ba nó gây tội ác, Hùng buồn khóc suốt. Bà con lối xóm ai cũng khuyên nhủ động viên nó, khuyên nó coi như mắc nợ chốn sinh thành".

Theo chị Vân mới đây Hùng kiếm được việc làm thêm cho một quán hủ tiếu. Chủ quán thương chịu khó, thật thà nên vừa trả lương, vừa bao cơm ăn hai bữa.

"Vợ chồng tui lớn tuổi rồi, sức khỏe yếu không nuôi nổi nó nữa. Nhưng mai mốt nhà nó được công an giải tỏa niêm phong, tui và bà con ở đây sẽ xúm vào lau dọn, để nó về nhà ở với chú. Có gì tui sẽ nấu ăn, qua lại làm chỗ dựa tinh thần cho Hùng", chị Vân bộc bạch.

* Tên người liên quan đã được thay đổi.


Người đàn ông nghi là hung thủ giết người rồi chặt xác bỏ vào 2 bao tải ở Sài Gòn cắt cổ tay tự tử nhưng không thành. Người này sau đó được công an đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Tuyết Khuê/Báo Pháp luật TP.HCM

************************

Thiếu nữ Nhật mải miết săn lùng gối ôm hot-boy

Chiếc gối thiết kế khóa kéo đặc biệt với số lượng có hạn này giúp những cô nàng FA có giấc ngủ ngon hơn.

Ở Nhật Bản, gối ôm được in những nhân vật hoạt hình anime xinh đẹp hay thần tượng nổi tiếng không còn là xa lạ. Tuy nhiên, thiết kế gối ôm cho phép các nàng FA có thể “cởi bỏ” áo của một ngôi sao nhạc rock điển trai thì hoàn toàn mới mẻ. 

gp-1-1772-1412292217.png

Phiên bản gối ôm đặc biệt được in hình rocker Gackt với khuôn mặt lạnh lùng và một “bo-đỳ” cực chuẩn. Lớp vỏ gối ngoài cùng được gắn khóa kéo rất tinh tế, sao cho giống hệt chiếc áo khoác của nam ca sĩ này. Người dùng có thể kéo khóa xuống, để lộ ra thân hình “chuẩn men” của rocker Gackt.

gp-2-9772-1412292217.png

Sự xuất hiện của phiên bản gối ôm đặc biệt này khiến cho nhiều fan nữ phải tốn nhiều công sức "săn lùng" cho bằng được vì số lượng hạn chế.

Mr.Bull (theo er)



***************

vu-to 1

vu-to 2

vu-to 3

vu-to 4

vu-to 5

vu-to 6

vu-to 7

vu-to 8

vu-to 9

vu-to 10

vu-to 11



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm