Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 05- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo thông tin từ cảnh sát, bé gái 22 ngày tuổi Betsey Kee Stephens chỉ nặng 1,8kg khi được phát hiện đang nằm lạnh cóng và bất động trong một chiếc xe đậu ở trung tâm tiểu bang Florida, Hoa Kỳ

*****************

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

“Hang C7 là một hang núi lửa thuộc dạng rất hiếm trên thế giới với dòng thạch nhũ cực đẹp. Hang C3 đứng thứ hai về độ dài ở khu vực Đông Nam Á. Trong hang tìm thấy dấu vết của thạch nhũ và những đoạn hang hình ống. Việt Nam đang sở hữu top 5 hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á”.

Đó là đánh giá của ông Honda Tsutomu - Chủ tịch Hiệp hội Hang động núi lửa Nhật Bản - về hệ thống hang động ở xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, Đắk Nông.

Hệ thống hang động núi lửa tại Krông Nô (Đắk Nông) với hơn 100 hang động lớn nhỏ, chiều rộng khoảng 5km, chiều dài khoảng 25km, được các nhà khoa học Việt Nam và Hiệp hội Hang động Nhật Bản phát hiện và khám phá được 3 hang động có ký hiệu C7, C3, A1. Các hang động này được hình thành và rúc đặc trưng do quá trình phun trào núi lửa cách đây 3.700 năm tạo thành như các ngấn dung nham, dòng chảy dung nham…

Từ ngày 27/12/2014 - 2/1/2015, các chuyên gia Hiệp hội Hang động Nhật Bản tiếp tục sang Việt Nam nghiên cứu các hang động quý hiếm khác trong hệ thống hang động còn nhiều điều bí ẩn tại đây.

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Trong chuyến khám phá hang động lần này của đoàn chuyên gia Nhật Bản có 8 thành viên, trong đó trưởng đoàn là ông Tachihara Hiroshi 76 tuổi. Các thành viên trong đoàn đều cho biết hang động tại Đắk Nông có “sức hút” lạ lùng, khiến họ đã đến là muốn trở lại để tiếp tục khám phá.

Chia sẻ về hang động độc đáo này, ông Tachihara cho biết, vào năm 2007, trong 1 chuyến công tác tại Việt Nam, ông tình cờ biết được thông tin về hang động núi lửa tại Đắk Nông và đã liên hệ với các cơ quan để được khảo sát. Sau đó ông đã đưa các hình ảnh về cho Hiệp hội Hang động Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu.

Dọc đường vào hang là những viên đá sần sùi. Các chuyên gia cho biết đây chính là nham thạch từ miệng núi lửa phun ra nằm rải rác khắp nơi, ngay cả con đường mòn trong hang cũng là dòng chảy nham thạch. Do địa hình địa chất Việt Nam nhiều núi có các rãnh vòng vèo, nên khi núi lửa phun trào, dung nham chảy theo các rãnh đó, tạo nên kiến trúc độc đáo của các hang.

Hang C8 là một trong những hang động được các chuyên gia Nhật Bản khám phá trong chuyến nghiên cứu hang động lần này. Từ miệng hang nhìn vào bên trong là một hình vòng cung với khối đá tuyệt đẹp, từ trên miệng hang đi xuống khoảng 18 - 20 mét có các tảng đá lớn chồng chéo lên nhau tạo thanh một lối đi xuống. Miệng hang hình bậc thang, nền hang là nhữngkhối đá lởm chởm. Trong hang rất ẩm ướt, khá tối và có nhiều sinh vật lạ sinh sống.

Nằm cách hang C8 chừng 300m là hang C9. Hang này có rất nhiều dơi sinh sống, chúng bám vào thành vách hang động tạo khung cảnh kỳ bí. Trong hang còn có khá nhiều sinh vật khác như kiến, nhện, rắn… sống rải rác.

Các sinh vật sống trong hang.


Các sinh vật sống trong hang.

Các sinh vật sống trong hang.

Bên cạnh đó, đoàn còn khám phá thêm 1 số hang động khác chưa đặt tên, mỗi hang động có một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng. “Đoàn sẽ tiếp tục cuộc hành trình khảo sát hang động núi lửa và tổng hợp tài liệu để công bố kết quả chuyến khảo sát”, ông Tachihara cho biết thêm.

Trong các hang động được khám phá, hang C7 là hang động núi lửa dạng ống với chiều dài 1.066,5m. Đây được xem là hang động núi lửa có dài nhất Đông Nam Á.

Chia sẻ về việc bảo tồn hệ thống hang động núi lửa cũng như các cảnh quan xung quanh di sản này, ông Tachihara cho biết, rừng ở khu vực xung quanh hang động đã bị chặt phá khá nhiều, trơ đất trống. Đất ven hang động cũng bị người dân cày xới làm hoa màu nên rất cần phương pháp bảo tồn. “Đây là hệ thống hang động hình thành trong quá trình hoạt động núi lửa, rất có giá trị về mặt khoa học địa chất, giáo dục thiên nhiên, tiềm năng du lịch... Nếu biết bảo vệ và gìn giữ sẽ rất ý nghĩa và tuyệt đẹp cho đất nước Việt Nam”, ông Tachihara khẳng định.

Một cành cây trong hốc đá

Một cành cây trong hốc đá
Trao đổi với PV


Trao đổi với PV

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Khắc Ghi - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đắk Nông - cho biết, từ năm 2013, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở phối hợp cùng Bảo tàng Địa chất Quốc gia tiến hành khảo sát sơ bộ hệ thống hang động núi lửa dọc sông Sêrêpôk và hiện đang lập đề án để xây dựng Công viên địa chất Quốc gia tại nơi phát hiện hang động ở Đắk Nông.

Cũng theo ông Ghi, sau buổi công bố việc phát hiện quần thể hang động núi lửa tại Hà Nội, tại Đắk Nông cũng sẽ tổ chức 1 buổi công bố để người dân trong và ngoài nước biết đến hang động kỳ vỹ này.

“Việc phát hiện hang động núi lửa có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những tiềm năng du lịch, xã hội của Đắk Nông”, ông Ghi cho hay.






Trương Nguyễn



************

‘Bà trùm’ cùng người tình kém 18 tuổi sa lưới

Chung sống với “phi công” kém chị ta 18 tuổi, Sắn cùng người tình bị bắt khi đang vận chuyển 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Ngày 5/1, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi, ở Lạng Sơn), Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi, Bắc Ninh) và Nguyễn Như Quyết (26 tuổi, ở Bắc Giang) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Thời gian mưu sinh ở Bằng Tường, Trung Quốc, Sắn cùng với một số người khác hình thành đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Hoà Bình về Hà Nội, Lạng Sơn rồi đưa sang Trung Quốc.

Trong khi đồng bọn bị bắt giữ, riêng Sắn trốn thoát và bị truy nã đặc biệt.

Thời gian trốn truy nã, chị ta chung sống như vợ chồng với người tình kém mình 18 tuổi và tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, đứng ra hình thành đường dây mua bán ma tuý với sự giúp sức đắc lực của người tình trẻ là Nguyễn Đức Đạt.

Giữa tháng 12/2013, sau khi đặt mua ma tuý, Sắn bỏ ra 10 triệu đồng thuê Quyết đưa “hàng” từ Hoà Bình về Hà Nội. Hôm đó, Đạt chở người tình và con gái của chị ta đến quận Hà Đông, Hà Nội, đến chỗ đã hẹn Quyết để nhận hàng.

Chuyến hàng 6 bánh hêrôin nhận từ Quyết, Sắn và người tình giao trót lọt cho “đối tác”.

Sau lần đó, Sắn lại thuê Quyết vận chuyển 19 bánh hêrôin từ Hoà Bình về Hà Nội. Quyết đi taxi mang theo ma túy, trong khi Sắn và người tình lái ô tô theo sau.

Đến địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nhóm của Sắn bị công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt giữ. Cơ quan công an đã thu 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng được giấu trong túi nilon đen.

Theo lời khai của Sắn, từ năm 1997, chị ta quen một người phụ nữ Việt Nam sống ở Trung Quốc. Người này đã thuê Sắn vận chuyển ma túy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, không có căn cứ để xác định lời khai này của Sắn.

T.Nhung



****************

Lột da mèo hàng xóm để làm áo khoác lông

Một phụ nữ 85 tuổi sống ở thành phố Waco, tiểu bang Texas, Mỹ đã bị chính quyền địa phương bắt giữ vì tội bắt cóc và lột da mèo hàng xóm để may áo lông mèo.

Gần đây, sự mất tích của hàng loạt chú mèo ở trong vùng đã gây nên làn sóng nghi ngờ của cư dân địa phương, đặc biệt là khi vài người chú ý đến những chiếc áo khoác lông kỳ lạ của bà già này. Một số người thậm chí còn nhận ra lông chú mèo cưng của mình. Dù vậy quý bà trộm mèo vẫn chối đây đẩy trước khi đoạn clip của một thám tử tư thuê bởi người dân trong vùng được tung ra, lật tẩy hành vi đáng sợ của cụ bà tuổi 85.

Chân dung bà cụ lột da mèo hàng
Chân dung bà cụ lột da mèo hàng xóm để làm áo khoác lông

Trước tòa, bà ta thú nhận: “Ban đầu tôi tự nuôi lấy mèo nhưng rồi sau đó quyết định bắt trộm những con mèo hàng xóm bởi vì chúng lai vãng quá gần nhà tôi”.

Ước tính, để may một chiếc áo lông thú, cần phải dùng lông của khoảng 30 con mèo. Ở nhà người phụ nữ này, cảnh sát phát hiện được 20 chiếc áo lông mèo.

Là nhà thiết kế thời trang về hưu, bà ta dụ mèo hàng xóm bằng thức ăn rồi lột da chúng ngay trong tầng hầm, tại đây bà ta sấy khô lông chúng luôn. Người đàn bà tàn bạo còn dùng thịt mèo chết để làm mồi nhử những con mèo khác.

Một người dân bức xúc: “Tôi không thể tin được hành vi vô nhân đạo này lại diễn ra ngay trong khu mình sống. Chúng tôi luôn coi vật nuôi như những người thân trong gia đình. Làm sao có thể độc ác đến nỗi bắt cóc và giết hàng trăm con mèo chỉ để thỏa mãn thú vui được mặc áo khoác lông, tưởng tượng đến một ngày loài người bị lột da để làm áo khoác mà xem!”.

Các chuyên gia luật pháp ước định bà già sẽ bị tống tù 18 tháng vì tội này.

May
Theo FTN

********************

Các băng đảng tại thành phố chết chóc

Caracas, Venezuela, là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới. Hoạt động buôn ma túy, đâm chém của các băng đảng nơi đây khiến cuộc sống của người dân luôn nghẹt thở.

n
Các vụ bạo lực xuất hiện ngày càng nhiều tại Caracas, với mức độ nghiêm trọng ngày một tăng. Theo thống kê của phía cảnh sát, Caracas là thành phố có tỷ lệ giết người lớn nhất thế giới, với 122 vụ giết người trên 100.000 dân. Có những tuần Caracas xảy ra hơn 50 vụ giết người nghiêm trọng, trong đó 2/3 các vụ bạo lực đều xảy ra tại khu vực Catia. Bộ ảnh ghi lại đời sống thường ngày của băng đảng đường phố Caracas được nhiếp ảnh gia Oscar B. Castro chụp lại với mong muốn ghi chép lịch sử của Venezuela một cách chân thực và hoàn chỉnh nhất. Một đứa trẻ vẽ lại khung cảnh bạo lực nơi đây. 
n

Một thành viên xã hội đen cầm súng. Người dân ở thành phố Caracas thường xuyên nghe thấy tiếng súng đì đùng vì các băng đảng ở Caracas thanh toán nhau như cơm bữa. Một đặc điểm ưa thích của các tội phạm nơi đây là thường đối xử với nạn nhân bằng cách bắn vào đầu họ nếu chống cự. 

m

Hình vẽ trên tường khu Marlin của Caracas. 


m

Cảnh sát tấn công tại khu nhà ổ chuột. Rất nhiều người dân vô tội bị thương và chết. 

m

Đội đua xe Moto biểu diễn kỹ xảo tại thành phố Caracas. Xe motor là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều mâu thuẫn và xung đột tại khu vực này. Trong cuộc biểu tình hồi tháng 2 tại thủ đô Caracas, băng nhóm Colectivos đã cưỡi xe sau đó xả súng vào đám đông, kích động hoảng loạn khiến nhiều người chết.

u

Một thành viên nhóm nhảy Hip Hop biểu diễn cho các thành viên của băng đảng xã hội đen thưởng thức. Dấu tay trên tường là những biểu tượng văn hóa nổi bật lưu lại từ thời bầu cử tổng thống năm 2006.

m

Một người đàn ông khoe vũ khí của anh ta ngay trên đường phố. Tại Caracas, người ta có thể mua vũ khí công khai. 

.


d

Vỏ đạn trên mặt đất. Theo thống kê của chính phủ, người dân sở hữu khoảng 6 triệu vũ khí các loại. 

u

Thi thể của người bị hại sau trận ẩu đả trong phòng cấp cứu của một bệnh viện công. 

k

Người thân của phạm nhân trong nhà tù El Rodeo đang biểu tình trước Bộ Nội vụ Venezuela, kháng nghị về điều kiện sống tồi tàn của nhà tù nơi đây. 

c

Một ca sĩ bắn súng chỉ thiên trong một buổi biểu diễn ca nhạc. Theo đánh giá của Ủy ban Phụ trách An ninh chung và Tư pháp Hình sự Venezuela, Caracas đứng hàng thứ 3 trong danh sách 10 thành phố bạo lực nhất thế giới. Hoạt động ma túy, đâm chém, xả súng liên tiếp khiến cuộc sống của người dân nơi đây luôn trong tình trạng ngạt thở.

Ảnh: Huanqiu



************

Giấc ngủ siêu mát lạnh

Nội trợ và công nghệ, xe máy đi cày, hay hậu quả đáng sợ nếu ăn trộm xe...
1-6417-1420193767.jpg

Lời chào mời hấp dẫn.

2-6909-1420193768.jpg

Ứng dụng công nghệ.

3-1171-1420193769.jpg

Cái gì cũng cần rõ ràng.

4-3606-1420193770.jpg

Lý giải vì sao anh ý đắp chăn.

5-2068-1420193771.jpg

Trâu đi vắng nên xe máy cày thay vậy.

6-7228-1420193772.jpg

Không có "nồi cơm điện" thì dùng tạm nồi nhôm vậy.

7-2803-1420193773.jpg

Giấc ngủ trưa.

8-3597-1420193774.jpg

9_1420193204.jpg

Nhà không gì ngoài điều kiện.

10_1420193204.jpg

Thêm gói bim bim nữa thì nhất luôn.

11_1420193204.jpg

Em lái chuẩn chưa?

12_1420193204.jpg

Đố ai dám vào ăn trộm nhé.

13_1420193204.jpg

Vì một mùa đông không lạnh.

14_1420193204.jpg

A, tìm được mẹ rồi.

30.jpg

Thanh niên cứng.

Ốc Sên



*******************

Cây ghép nhiều lọai quả.. dành bán Tết


Ngoài cây ngũ quả, năm nay tỷ phú ngũ quả cho ra đời cây 7 và 9 loại quả độc nhất vô nhị, vườn cảnh 200 gốc trị giá bạc tỷ của ông Lê Đức Giáp (Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) đã có khách đặt một nửa.

Ông Giáp cho biết, năm nay vườn cây ngũ quả của ông có khoảng 200 cây, tăng 100 cây so với năm ngoái.
Trong đó, có khoảng 100 cây ngũ quả với giá chỉ 2- 3 triệu đồng. Theo ông Giáp thì năm nay ông muốn tăng số lượng cây để nhỏ để phục vụ nhiều hơn khách có nhu cầu chơi Tết.
Bên cạnh một số cây ngũ quả, bảy quả, năm nay ông còn cho ra cây chín loại quả độc đáo.
Đó là các loại quả phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam vinh, bưởi thơm. Việc tăng số lượng quả trên cây, theo ông sẽ làm cho cây phong phú, đẹp mắt hơn.
Giá mỗi cây như thế dao động từ 6- 10 triệu đồng. Hiện tại một nửa số gốc cây ngũ quả trong vườn ông Giáp đã có khách đặt mua.
Mỗi cây ngũ quả dao động có giá từ 6 triệu đồng trở lên
Năm nay ông còn tạo nhiều cây cảnh ngũ quả nhỏ để phục vụ người chơi Tết
Cây ngũ quả loại nhỏ có giá 2-3 triệu đồng
Một trong những cây ngũ quả đẹp nhất vườn của ông Giáp
Giá mỗi cây đẹp như thế này không dưới 10 triệu đồng
Theo ông Giáp, khách sành chơi cây cảnh thường chọn cây vừa có lộc,nụ, hoa
Cành chanh đào phát triển khỏe mạnh trên thân cây bưởi
Để cây phong phú, màu sắc bắt mắt hơn ông ghép thêm nhiều loại quả khác nhau
Ông Giáp đang sở hữu vườn cây độc đáo, trị giá tiền tỷ
Năm nay ông định thắt bưởi hồ lô nhưng do chưa có quả bưởi to phù hợp nên mới chỉ tạo bưởi có chữ  tài lộc
Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay ông không treo biển vào cây mà viết tên lên chậu đánh dấu những cây đã có khách đặt. Nguyên nhân là do có trường hợp khách hàng đến sau vì thích cây quá mà tháo luôn biển đánh dấu cây đã đặt của khách trước đó. Thời điểm hiện tại nhiều chậu cây đã được đánh dấu tên.
Sau khi chơi Tết xong, nhiều khách hàng còn gửi cây ngũ quả xuống nhờ ông chăm sóc hộ. Mỗi gốc cây như thế ông lấy vài triệu đồng, bao gồm tiền công chăm sóc, chi phí mua quả về ghép.
 
NguyenDacSongPhuong chuyển

*************

Thiên đường tưởng tượng và địa ngục thực tế

Mỗi lần tưởng tượng, bạn nên có giới hạn kẻo sẽ gặp sự thất vọng tràn trề đó nha. 
1-7705-1420189254.jpg

Đâu có dễ dàng thế.

2-8208-1420189255.jpg

Cứ tưởng thế nào.

3-1924-1420189255.jpg

Ước mơ vẫn chỉ là ước mơ.

4-2337-1420189256.jpg

Dân nghiệp dư nó chỉ được vậy thôi.

5-8975-1420189256.jpg

Tác phẩm ngoài mong đợi.

6-2663-1420189256.jpg

Cứ tưởng dễ lắm, ai zè.

7-2661-1420189256.jpg

Hóa ra nó chỉ bé tý thế này thôi.

8-5937-1420189257.jpg

Chỉ có vậy thôi.

9-6009-1420189257.jpg

Việc lau chùi không vui như bạn nghĩ đâu.


Ốc Sên



*****************

Thai phụ dẫn con đi ăn xin, rồi lên xe sang đếm tiền

Một phụ nữ có bầu ở Mỹ đang khiến nhiều người bất bình khi hình ảnh cô ta ngồi trên xe sang đếm những đồng tiền vừa xin được xuất hiện trên mạng. 


woman-5430-1415849856.jpg

Hai mẹ con thai phụ ăn xin. Ảnh: KGTV

Melissa Smith, người phát hiện ra sự gian dối của mẹ con thai phụ, nói với ABC 15 rằng đã hai tháng nay, cô nhìn thấy mẹ con họ ăn xin bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Chula Vista, bang California (Mỹ), vào cuối tuần. Người phụ nữ cầm trên tay tấm biển có ghi dòng chữ "cần giúp đỡ" và thường có một người đàn ông, có thể là chồng hoặc bạn trai cô ta, cùng cô xin tiền. 

Melissa cho biết cô không chú ý nhiều tới "nhóm ăn mày" trên cho đến gần đây, khi cô nhìn thấy người phụ nữ cùng bé trai rời khỏi trung tâm mua sắm để bước lên một chiếc Mercedes Benz do người đàn ông cầm lái. 

"Họ cùng nhau đếm tiền và cười lớn. Cậu bé thậm chí còn không thắt dây an toàn", New York Daily News dẫn lời Melissa kể lại. Chiếc xe chạy tới một khu mua sắm khác gần đó và hai mẹ con lại bước ra ăn xin. 

"Sau đó họ đi tới một nhà hàng McDonald's. Cô ta ngồi đó với tấm biển, còn người đàn ông đi gửi xe. Chỉ trong chưa tới 5 phút đã có khá nhiều người cho cô ta tiền", cô nói tiếp. 

Từ biển số xe, Melissa lần tìm được người đăng ký xe là một người đang sống tại khu chung cư Escondidio với giá thuê 2.500 USD một tháng. 

Hướng Dương



******************

Bố mẹ ăn buffet bỏ con chết đói

Theo thông tin từ cảnh sát, bé gái 22 ngày tuổi Betsey Kee Stephens chỉ nặng 1,8kg khi được phát hiện đang nằm lạnh cóng và bất động trong một chiếc xe đậu ở trung tâm tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Cô bé bị bỏ đói trong ô tô khi bố mẹ đang bận ăn buffet trong nhà hàng.

Bố mẹ của bé, Stephens, 23 tuổi và Roy Stephens, 48 tuổi, bị buộc tội gây ra vụ giết người cấp một (thuộc loại nghiêm trọng nhất ở Hoa Kỳ). Căp vợ chồng đã gọi xe cấp cứu nhưng Betsey tội nghiệp tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, khi con mình lâm vào tình cảnh nguy kịch, họ đang ăn uống no say ở một trong những chi nhánh của chuỗi nhà hàng Golden Corral. Hãng này nổi tiếng với những tiệc buffet liên tu bất tận, khách hàng được phép ăn đến lúc nào không ăn nổi thì thôi.

Cặp bố mẹ bỏ con chết đói vì bận ăn buffet trong nhà hàng.
Cặp bố mẹ bỏ con chết đói vì bận ăn buffet trong nhà hàng.

Khám nghiệm tử thi tiết lộ nguyên nhân cái chết của Betsey là do bị bỏ đói. Các bác sỹ còn cho biết từ lúc ra đời đến thời điểm trước khi mất, bé đã sụt đến 1kg. Trong khi cân nặng trung bình của trẻ ở độ tuổi đó là khoảng 3.6kg.

Bé Betsey chỉ nặng bằng một nửa chúng bạn cùng tuổi


Các khám nghiệm sau đó tiết lộ bé gái 22 ngày tuổi đã không được cho ăn trong vòng 6-7 tiếng trước khi chết đói.

Ruby Stephens đầu tiên khai báo rằng đã con bú vài tiếng một lần, không hề có chuyện bé bị bỏ đói. Tuy nhiên sau khi cảnh sát đưa ra những kết quả khám nghiệm y học, cô ta thừa nhận bé đã không được cho ăn cả ngày bởi họ đang trên đường đi đến Florida, khó mà dừng lại trên đường cao tốc để cho con bú.

Roy Stephens không phải là bố đẻ của Betsey. Ruby nói rằng anh ta hiếm khi ngó ngàng đến đứa trẻ.

Được biết cả gia đình khởi hành từ Tennyson, Indiana đến Florida để ăn tiệc buffet với những người họ hàng.

May
Theo Mirror
******************

Bà mẹ giảm gần 45 kg trong một năm

Một bà mẹ Scotland giảm gần 45 kg trong một năm sau khi mong muốn sinh con dưới nước từ khi mang thai không thành vì cô quá to béo. 

mother2-3291-1420000457.jpg

Rachel Reid trước và sau khi sinh giảm cân. Ảnh: Metro

Rachel Reid, 25 tuổi, đến từ East Kilbride, Scotland, nặng 107 kg khi mang thai đứa con thứ hai. Các nhân viên y tế thông báo rằng cô không thể sinh con dưới nước như mong muốn. 

"Tôi đã dự định sẽ sinh con dưới nước nhưng thật đau khổ khi y tá nói chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của tôi trên 40. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi quá nặng, và nếu có điều gì không hay xảy ra trong lúc sinh con, họ sẽ không thể đưa tôi ra khỏi bồn nước được", Rachel nói. "Điều đó thật đáng xấu hổ và tôi biết mình cần phải làm gì đó để thay đổi cân nặng này". 

Bà mẹ hai con tâm sự cô từng là "một đứa trẻ mập mạp", hay ăn. "Tôi thường có thể ăn liền một lúc hết cả gói bánh quy và lén lút ăn thêm bim bim", Rachel nói. 

Tuy nhiên chính sự thất vọng vì không được sinh con theo cách mình thích đã thôi thúc Rachel hành động. Cô bỏ hết những đồ ăn nhanh và lựa chọn các món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Chỉ trong hai tuần đầu, Rachel giảm hơn 3 kg. 

Mỗi tháng Rachel lại chụp ảnh một lần để có thêm động lực. Sau một năm kiên trì, cô chỉ còn nặng gần 63 kg. 

"Tôi từng cảm thấy bản thân thật kinh khủng và chẳng bao giờ nghĩ mình xinh đẹp. Lúc nhìn lại những bức ảnh đã chụp trong một năm qua, tôi không dám tin người trong bức ảnh từ tháng 1 và hiện tại là một người. Bây giờ tôi đã tập được thói quen tốt và cũng bắt đầu chạy thể dục. Hy vọng sẽ có thể tham gia một cuộc thi marathon vào năm sau. Tôi thấy mình đang tràn đầy năng lượng", Metro dẫn lời Rachel nói. 

Rachel, người đang làm mẹ của bé Dylan, 4 tuổi, và Hollie, 2 tuổi, cô nhận được sự ủng hộ, động viên rất lớn từ chồng là anh Peter, một giảng viên về kế toán. 

Hướng Dương



*****************

Máy bay nổ lốp khi hạ cánh, 200 hành khách suýt chết

Sự cố hi hữu này xảy ra với chiếc máy bay Boeing 767-300 của Hãng hàng không American Airlines khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Galeao-Antonio Carlos Jobim, Rio de Janeiro, Brazil.

Một đoạn video vừa được đăng tải gần đây trên Youtube cho thấy hình ảnh một chiếc máy bay đang di chuyển vào bến đỗ trong tình trạng bánh xe bốc khói dữ dội vì bị nổ lốp.

Theo tờ Telegraph cho hay, sự cố hi hữu này đã xảy ra với chiếc Boeing 767-300 của Hãng hàng không American Airlines khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Galeao-Antonio Carlos Jobim, Rio de Janeiro, Brazil.

Chuyến bay này của American Airlines mang số hiệu AA251 ngày 30/12/2014 được khai thác bằng tàu bay Boeing 767-300 cất cánh từ Dallas và hạ cánh tại Rio de Janeiro 10 tiếng sau đó.

Tuy gặp sự cố nghiêm trọng nhưng rất may là chiếc máy bay đã vào bãi đỗ an toàn, toàn bộ tổ bay và hơn 200 hành khách đều đã rời khỏi máy bay bình thường.

Vì vụ nổ lốp này, chuyên bay sau đó trở lại sân bay quốc tế John F Kennedy đã bị hủy bỏ và chiếc Boeing 767-300 phải ở lại Brazil thêm một ngày để sửa chữa.


HT
Theo Telegraph



********

Apple bị kiện vì iPhone 6 dung lượng 16 GB

Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện mới tại California, Mỹ, khi người dùng khiếu nại rằng không gian lưu trữ trên các thiết bị chạy iOS 8 quá hạn chế.

Thứ ba vừa qua, một người dùng iOS đã đâm đơn kiện Apple tại tòa án liên bang. Đại diện cho phía khởi kiện, luật sư William Anderson đến từ Washington cho rằng, táo khuyết đã "sử dụng chiến thuật kinh doanh có tính toán để kiếm tiền từ sản phẩm nhưng lại cung cấp dung lượng lưu trữ ít hơn so với quảng cáo ban đầu”.

Luật sư này nêu rõ: “Apple đang ép người dùng thiết bị 16 GB phải bỏ tiền ra nâng cấp thiết bị lên dung lượng 64 GB, hoặc mua thêm gói lưu trữ đám mây iCloud để có thể chứa được nhiều hơn dữ liệu cá nhân vì giới hạn miễn phí của iCloud chỉ là 5 GB”.

CEO Tim Cook trong buổi lễ ra mắt iPhone 6 và 6 Plus
CEO Tim Cook trong buổi lễ ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Ảnh: iMore.

Theo đó, cùng với việc loại bỏ tuỳ chọn dung lượng lưu trữ 32 GB, việc Apple bán ra phiên bản 16 GB sẽ giữ mức giá thấp cho iPhone 6/6 Plus. Do vậy, táo khuyết có thể thu hút người dùng quan tâm và mua thiết bị mà quên đi mức dung lượng mà họ được sử dụng thực tế.

Một khách hàng chỉ trích: "Apple giới thiệu iOS 8 là phiên bản tốt nhất từ trước tới nay với các tính năng, thay đổi vượt bậc, nhưng lại cố tình ‘lờ’ đi mức dung lượng mà iOS 8 chiếm mất khi cài vào thiết bị. Việc không ghi rõ ràng các thông tin về bộ nhớ là lỗi của Apple. Họ chỉ ghi tổng thể bộ nhớ máy là 16 GB nhưng lại không đề cập tới mức dung lượng mà người dùng có thể sử dụng được trong tổng số đó".

Apple bị kiện vì iPhone 6 dung lượng 16 GB
Dung lượng lưu trữ thực tế của những sản phẩm chạy iOS 8 không làm thoả mãn người tiêu dùng. Ảnh: iMore.

Trên thực tế, mức dung lượng mà iOS 8 chiếm trên các thiết bị iOS mới từ iPhone 5S trở lên giao động từ 18,1% đến 23.1% so với tổng dung lượng máy. Sử dụng một chiếc iPhone 16 GB chạy iOS 8, người dùng sẽ phải rất chật vật trong vấn đề lưu trữ, nhất là nếu họ thích chụp ảnh khi những bức ảnh có thể tiêu tốn hàng GB trong thiết bị.

Apple vẫn chưa có động thái gì trước cáo buộc này. Đây không phải là lần đầu Apple mắc vào một cuộc khiếu nại như vậy. Năm 2007, một khách hàng đã từng kiện Apple khi iPod Nano 8 GB chỉ có thể sử dụng được 7,45GB và tỷ lệ dung lượng mà firmware chiếm chỉ ở mức 7,5%, ít hơn rất nhiều so với các thiết bị iOS ngày nay.



******************

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 1

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 2

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 3

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 4

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 5

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 6

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 7

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 8

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 9

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 10

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 11



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 05- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theo thông tin từ cảnh sát, bé gái 22 ngày tuổi Betsey Kee Stephens chỉ nặng 1,8kg khi được phát hiện đang nằm lạnh cóng và bất động trong một chiếc xe đậu ở trung tâm tiểu bang Florida, Hoa Kỳ

*****************

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

“Hang C7 là một hang núi lửa thuộc dạng rất hiếm trên thế giới với dòng thạch nhũ cực đẹp. Hang C3 đứng thứ hai về độ dài ở khu vực Đông Nam Á. Trong hang tìm thấy dấu vết của thạch nhũ và những đoạn hang hình ống. Việt Nam đang sở hữu top 5 hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á”.

Đó là đánh giá của ông Honda Tsutomu - Chủ tịch Hiệp hội Hang động núi lửa Nhật Bản - về hệ thống hang động ở xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, Đắk Nông.

Hệ thống hang động núi lửa tại Krông Nô (Đắk Nông) với hơn 100 hang động lớn nhỏ, chiều rộng khoảng 5km, chiều dài khoảng 25km, được các nhà khoa học Việt Nam và Hiệp hội Hang động Nhật Bản phát hiện và khám phá được 3 hang động có ký hiệu C7, C3, A1. Các hang động này được hình thành và rúc đặc trưng do quá trình phun trào núi lửa cách đây 3.700 năm tạo thành như các ngấn dung nham, dòng chảy dung nham…

Từ ngày 27/12/2014 - 2/1/2015, các chuyên gia Hiệp hội Hang động Nhật Bản tiếp tục sang Việt Nam nghiên cứu các hang động quý hiếm khác trong hệ thống hang động còn nhiều điều bí ẩn tại đây.

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông


Khám phá hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á “ẩn mình” ở Đắk Nông

Trong chuyến khám phá hang động lần này của đoàn chuyên gia Nhật Bản có 8 thành viên, trong đó trưởng đoàn là ông Tachihara Hiroshi 76 tuổi. Các thành viên trong đoàn đều cho biết hang động tại Đắk Nông có “sức hút” lạ lùng, khiến họ đã đến là muốn trở lại để tiếp tục khám phá.

Chia sẻ về hang động độc đáo này, ông Tachihara cho biết, vào năm 2007, trong 1 chuyến công tác tại Việt Nam, ông tình cờ biết được thông tin về hang động núi lửa tại Đắk Nông và đã liên hệ với các cơ quan để được khảo sát. Sau đó ông đã đưa các hình ảnh về cho Hiệp hội Hang động Nhật Bản tiếp tục nghiên cứu.

Dọc đường vào hang là những viên đá sần sùi. Các chuyên gia cho biết đây chính là nham thạch từ miệng núi lửa phun ra nằm rải rác khắp nơi, ngay cả con đường mòn trong hang cũng là dòng chảy nham thạch. Do địa hình địa chất Việt Nam nhiều núi có các rãnh vòng vèo, nên khi núi lửa phun trào, dung nham chảy theo các rãnh đó, tạo nên kiến trúc độc đáo của các hang.

Hang C8 là một trong những hang động được các chuyên gia Nhật Bản khám phá trong chuyến nghiên cứu hang động lần này. Từ miệng hang nhìn vào bên trong là một hình vòng cung với khối đá tuyệt đẹp, từ trên miệng hang đi xuống khoảng 18 - 20 mét có các tảng đá lớn chồng chéo lên nhau tạo thanh một lối đi xuống. Miệng hang hình bậc thang, nền hang là nhữngkhối đá lởm chởm. Trong hang rất ẩm ướt, khá tối và có nhiều sinh vật lạ sinh sống.

Nằm cách hang C8 chừng 300m là hang C9. Hang này có rất nhiều dơi sinh sống, chúng bám vào thành vách hang động tạo khung cảnh kỳ bí. Trong hang còn có khá nhiều sinh vật khác như kiến, nhện, rắn… sống rải rác.

Các sinh vật sống trong hang.


Các sinh vật sống trong hang.

Các sinh vật sống trong hang.

Bên cạnh đó, đoàn còn khám phá thêm 1 số hang động khác chưa đặt tên, mỗi hang động có một vẻ đẹp tiềm ẩn riêng. “Đoàn sẽ tiếp tục cuộc hành trình khảo sát hang động núi lửa và tổng hợp tài liệu để công bố kết quả chuyến khảo sát”, ông Tachihara cho biết thêm.

Trong các hang động được khám phá, hang C7 là hang động núi lửa dạng ống với chiều dài 1.066,5m. Đây được xem là hang động núi lửa có dài nhất Đông Nam Á.

Chia sẻ về việc bảo tồn hệ thống hang động núi lửa cũng như các cảnh quan xung quanh di sản này, ông Tachihara cho biết, rừng ở khu vực xung quanh hang động đã bị chặt phá khá nhiều, trơ đất trống. Đất ven hang động cũng bị người dân cày xới làm hoa màu nên rất cần phương pháp bảo tồn. “Đây là hệ thống hang động hình thành trong quá trình hoạt động núi lửa, rất có giá trị về mặt khoa học địa chất, giáo dục thiên nhiên, tiềm năng du lịch... Nếu biết bảo vệ và gìn giữ sẽ rất ý nghĩa và tuyệt đẹp cho đất nước Việt Nam”, ông Tachihara khẳng định.

Một cành cây trong hốc đá

Một cành cây trong hốc đá
Trao đổi với PV


Trao đổi với PV

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Khắc Ghi - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đắk Nông - cho biết, từ năm 2013, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở phối hợp cùng Bảo tàng Địa chất Quốc gia tiến hành khảo sát sơ bộ hệ thống hang động núi lửa dọc sông Sêrêpôk và hiện đang lập đề án để xây dựng Công viên địa chất Quốc gia tại nơi phát hiện hang động ở Đắk Nông.

Cũng theo ông Ghi, sau buổi công bố việc phát hiện quần thể hang động núi lửa tại Hà Nội, tại Đắk Nông cũng sẽ tổ chức 1 buổi công bố để người dân trong và ngoài nước biết đến hang động kỳ vỹ này.

“Việc phát hiện hang động núi lửa có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với những tiềm năng du lịch, xã hội của Đắk Nông”, ông Ghi cho hay.






Trương Nguyễn



************

‘Bà trùm’ cùng người tình kém 18 tuổi sa lưới

Chung sống với “phi công” kém chị ta 18 tuổi, Sắn cùng người tình bị bắt khi đang vận chuyển 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Ngày 5/1, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi, ở Lạng Sơn), Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi, Bắc Ninh) và Nguyễn Như Quyết (26 tuổi, ở Bắc Giang) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Thời gian mưu sinh ở Bằng Tường, Trung Quốc, Sắn cùng với một số người khác hình thành đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Hoà Bình về Hà Nội, Lạng Sơn rồi đưa sang Trung Quốc.

Trong khi đồng bọn bị bắt giữ, riêng Sắn trốn thoát và bị truy nã đặc biệt.

Thời gian trốn truy nã, chị ta chung sống như vợ chồng với người tình kém mình 18 tuổi và tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, đứng ra hình thành đường dây mua bán ma tuý với sự giúp sức đắc lực của người tình trẻ là Nguyễn Đức Đạt.

Giữa tháng 12/2013, sau khi đặt mua ma tuý, Sắn bỏ ra 10 triệu đồng thuê Quyết đưa “hàng” từ Hoà Bình về Hà Nội. Hôm đó, Đạt chở người tình và con gái của chị ta đến quận Hà Đông, Hà Nội, đến chỗ đã hẹn Quyết để nhận hàng.

Chuyến hàng 6 bánh hêrôin nhận từ Quyết, Sắn và người tình giao trót lọt cho “đối tác”.

Sau lần đó, Sắn lại thuê Quyết vận chuyển 19 bánh hêrôin từ Hoà Bình về Hà Nội. Quyết đi taxi mang theo ma túy, trong khi Sắn và người tình lái ô tô theo sau.

Đến địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nhóm của Sắn bị công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt giữ. Cơ quan công an đã thu 19 bánh hêrôin, trị giá khoảng 3 tỷ đồng được giấu trong túi nilon đen.

Theo lời khai của Sắn, từ năm 1997, chị ta quen một người phụ nữ Việt Nam sống ở Trung Quốc. Người này đã thuê Sắn vận chuyển ma túy. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng, không có căn cứ để xác định lời khai này của Sắn.

T.Nhung



****************

Lột da mèo hàng xóm để làm áo khoác lông

Một phụ nữ 85 tuổi sống ở thành phố Waco, tiểu bang Texas, Mỹ đã bị chính quyền địa phương bắt giữ vì tội bắt cóc và lột da mèo hàng xóm để may áo lông mèo.

Gần đây, sự mất tích của hàng loạt chú mèo ở trong vùng đã gây nên làn sóng nghi ngờ của cư dân địa phương, đặc biệt là khi vài người chú ý đến những chiếc áo khoác lông kỳ lạ của bà già này. Một số người thậm chí còn nhận ra lông chú mèo cưng của mình. Dù vậy quý bà trộm mèo vẫn chối đây đẩy trước khi đoạn clip của một thám tử tư thuê bởi người dân trong vùng được tung ra, lật tẩy hành vi đáng sợ của cụ bà tuổi 85.

Chân dung bà cụ lột da mèo hàng
Chân dung bà cụ lột da mèo hàng xóm để làm áo khoác lông

Trước tòa, bà ta thú nhận: “Ban đầu tôi tự nuôi lấy mèo nhưng rồi sau đó quyết định bắt trộm những con mèo hàng xóm bởi vì chúng lai vãng quá gần nhà tôi”.

Ước tính, để may một chiếc áo lông thú, cần phải dùng lông của khoảng 30 con mèo. Ở nhà người phụ nữ này, cảnh sát phát hiện được 20 chiếc áo lông mèo.

Là nhà thiết kế thời trang về hưu, bà ta dụ mèo hàng xóm bằng thức ăn rồi lột da chúng ngay trong tầng hầm, tại đây bà ta sấy khô lông chúng luôn. Người đàn bà tàn bạo còn dùng thịt mèo chết để làm mồi nhử những con mèo khác.

Một người dân bức xúc: “Tôi không thể tin được hành vi vô nhân đạo này lại diễn ra ngay trong khu mình sống. Chúng tôi luôn coi vật nuôi như những người thân trong gia đình. Làm sao có thể độc ác đến nỗi bắt cóc và giết hàng trăm con mèo chỉ để thỏa mãn thú vui được mặc áo khoác lông, tưởng tượng đến một ngày loài người bị lột da để làm áo khoác mà xem!”.

Các chuyên gia luật pháp ước định bà già sẽ bị tống tù 18 tháng vì tội này.

May
Theo FTN

********************

Các băng đảng tại thành phố chết chóc

Caracas, Venezuela, là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới. Hoạt động buôn ma túy, đâm chém của các băng đảng nơi đây khiến cuộc sống của người dân luôn nghẹt thở.

n
Các vụ bạo lực xuất hiện ngày càng nhiều tại Caracas, với mức độ nghiêm trọng ngày một tăng. Theo thống kê của phía cảnh sát, Caracas là thành phố có tỷ lệ giết người lớn nhất thế giới, với 122 vụ giết người trên 100.000 dân. Có những tuần Caracas xảy ra hơn 50 vụ giết người nghiêm trọng, trong đó 2/3 các vụ bạo lực đều xảy ra tại khu vực Catia. Bộ ảnh ghi lại đời sống thường ngày của băng đảng đường phố Caracas được nhiếp ảnh gia Oscar B. Castro chụp lại với mong muốn ghi chép lịch sử của Venezuela một cách chân thực và hoàn chỉnh nhất. Một đứa trẻ vẽ lại khung cảnh bạo lực nơi đây. 
n

Một thành viên xã hội đen cầm súng. Người dân ở thành phố Caracas thường xuyên nghe thấy tiếng súng đì đùng vì các băng đảng ở Caracas thanh toán nhau như cơm bữa. Một đặc điểm ưa thích của các tội phạm nơi đây là thường đối xử với nạn nhân bằng cách bắn vào đầu họ nếu chống cự. 

m

Hình vẽ trên tường khu Marlin của Caracas. 


m

Cảnh sát tấn công tại khu nhà ổ chuột. Rất nhiều người dân vô tội bị thương và chết. 

m

Đội đua xe Moto biểu diễn kỹ xảo tại thành phố Caracas. Xe motor là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều mâu thuẫn và xung đột tại khu vực này. Trong cuộc biểu tình hồi tháng 2 tại thủ đô Caracas, băng nhóm Colectivos đã cưỡi xe sau đó xả súng vào đám đông, kích động hoảng loạn khiến nhiều người chết.

u

Một thành viên nhóm nhảy Hip Hop biểu diễn cho các thành viên của băng đảng xã hội đen thưởng thức. Dấu tay trên tường là những biểu tượng văn hóa nổi bật lưu lại từ thời bầu cử tổng thống năm 2006.

m

Một người đàn ông khoe vũ khí của anh ta ngay trên đường phố. Tại Caracas, người ta có thể mua vũ khí công khai. 

.


d

Vỏ đạn trên mặt đất. Theo thống kê của chính phủ, người dân sở hữu khoảng 6 triệu vũ khí các loại. 

u

Thi thể của người bị hại sau trận ẩu đả trong phòng cấp cứu của một bệnh viện công. 

k

Người thân của phạm nhân trong nhà tù El Rodeo đang biểu tình trước Bộ Nội vụ Venezuela, kháng nghị về điều kiện sống tồi tàn của nhà tù nơi đây. 

c

Một ca sĩ bắn súng chỉ thiên trong một buổi biểu diễn ca nhạc. Theo đánh giá của Ủy ban Phụ trách An ninh chung và Tư pháp Hình sự Venezuela, Caracas đứng hàng thứ 3 trong danh sách 10 thành phố bạo lực nhất thế giới. Hoạt động ma túy, đâm chém, xả súng liên tiếp khiến cuộc sống của người dân nơi đây luôn trong tình trạng ngạt thở.

Ảnh: Huanqiu



************

Giấc ngủ siêu mát lạnh

Nội trợ và công nghệ, xe máy đi cày, hay hậu quả đáng sợ nếu ăn trộm xe...
1-6417-1420193767.jpg

Lời chào mời hấp dẫn.

2-6909-1420193768.jpg

Ứng dụng công nghệ.

3-1171-1420193769.jpg

Cái gì cũng cần rõ ràng.

4-3606-1420193770.jpg

Lý giải vì sao anh ý đắp chăn.

5-2068-1420193771.jpg

Trâu đi vắng nên xe máy cày thay vậy.

6-7228-1420193772.jpg

Không có "nồi cơm điện" thì dùng tạm nồi nhôm vậy.

7-2803-1420193773.jpg

Giấc ngủ trưa.

8-3597-1420193774.jpg

9_1420193204.jpg

Nhà không gì ngoài điều kiện.

10_1420193204.jpg

Thêm gói bim bim nữa thì nhất luôn.

11_1420193204.jpg

Em lái chuẩn chưa?

12_1420193204.jpg

Đố ai dám vào ăn trộm nhé.

13_1420193204.jpg

Vì một mùa đông không lạnh.

14_1420193204.jpg

A, tìm được mẹ rồi.

30.jpg

Thanh niên cứng.

Ốc Sên



*******************

Cây ghép nhiều lọai quả.. dành bán Tết


Ngoài cây ngũ quả, năm nay tỷ phú ngũ quả cho ra đời cây 7 và 9 loại quả độc nhất vô nhị, vườn cảnh 200 gốc trị giá bạc tỷ của ông Lê Đức Giáp (Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) đã có khách đặt một nửa.

Ông Giáp cho biết, năm nay vườn cây ngũ quả của ông có khoảng 200 cây, tăng 100 cây so với năm ngoái.
Trong đó, có khoảng 100 cây ngũ quả với giá chỉ 2- 3 triệu đồng. Theo ông Giáp thì năm nay ông muốn tăng số lượng cây để nhỏ để phục vụ nhiều hơn khách có nhu cầu chơi Tết.
Bên cạnh một số cây ngũ quả, bảy quả, năm nay ông còn cho ra cây chín loại quả độc đáo.
Đó là các loại quả phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam vinh, bưởi thơm. Việc tăng số lượng quả trên cây, theo ông sẽ làm cho cây phong phú, đẹp mắt hơn.
Giá mỗi cây như thế dao động từ 6- 10 triệu đồng. Hiện tại một nửa số gốc cây ngũ quả trong vườn ông Giáp đã có khách đặt mua.
Mỗi cây ngũ quả dao động có giá từ 6 triệu đồng trở lên
Năm nay ông còn tạo nhiều cây cảnh ngũ quả nhỏ để phục vụ người chơi Tết
Cây ngũ quả loại nhỏ có giá 2-3 triệu đồng
Một trong những cây ngũ quả đẹp nhất vườn của ông Giáp
Giá mỗi cây đẹp như thế này không dưới 10 triệu đồng
Theo ông Giáp, khách sành chơi cây cảnh thường chọn cây vừa có lộc,nụ, hoa
Cành chanh đào phát triển khỏe mạnh trên thân cây bưởi
Để cây phong phú, màu sắc bắt mắt hơn ông ghép thêm nhiều loại quả khác nhau
Ông Giáp đang sở hữu vườn cây độc đáo, trị giá tiền tỷ
Năm nay ông định thắt bưởi hồ lô nhưng do chưa có quả bưởi to phù hợp nên mới chỉ tạo bưởi có chữ  tài lộc
Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay ông không treo biển vào cây mà viết tên lên chậu đánh dấu những cây đã có khách đặt. Nguyên nhân là do có trường hợp khách hàng đến sau vì thích cây quá mà tháo luôn biển đánh dấu cây đã đặt của khách trước đó. Thời điểm hiện tại nhiều chậu cây đã được đánh dấu tên.
Sau khi chơi Tết xong, nhiều khách hàng còn gửi cây ngũ quả xuống nhờ ông chăm sóc hộ. Mỗi gốc cây như thế ông lấy vài triệu đồng, bao gồm tiền công chăm sóc, chi phí mua quả về ghép.
 
NguyenDacSongPhuong chuyển

*************

Thiên đường tưởng tượng và địa ngục thực tế

Mỗi lần tưởng tượng, bạn nên có giới hạn kẻo sẽ gặp sự thất vọng tràn trề đó nha. 
1-7705-1420189254.jpg

Đâu có dễ dàng thế.

2-8208-1420189255.jpg

Cứ tưởng thế nào.

3-1924-1420189255.jpg

Ước mơ vẫn chỉ là ước mơ.

4-2337-1420189256.jpg

Dân nghiệp dư nó chỉ được vậy thôi.

5-8975-1420189256.jpg

Tác phẩm ngoài mong đợi.

6-2663-1420189256.jpg

Cứ tưởng dễ lắm, ai zè.

7-2661-1420189256.jpg

Hóa ra nó chỉ bé tý thế này thôi.

8-5937-1420189257.jpg

Chỉ có vậy thôi.

9-6009-1420189257.jpg

Việc lau chùi không vui như bạn nghĩ đâu.


Ốc Sên



*****************

Thai phụ dẫn con đi ăn xin, rồi lên xe sang đếm tiền

Một phụ nữ có bầu ở Mỹ đang khiến nhiều người bất bình khi hình ảnh cô ta ngồi trên xe sang đếm những đồng tiền vừa xin được xuất hiện trên mạng. 


woman-5430-1415849856.jpg

Hai mẹ con thai phụ ăn xin. Ảnh: KGTV

Melissa Smith, người phát hiện ra sự gian dối của mẹ con thai phụ, nói với ABC 15 rằng đã hai tháng nay, cô nhìn thấy mẹ con họ ăn xin bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Chula Vista, bang California (Mỹ), vào cuối tuần. Người phụ nữ cầm trên tay tấm biển có ghi dòng chữ "cần giúp đỡ" và thường có một người đàn ông, có thể là chồng hoặc bạn trai cô ta, cùng cô xin tiền. 

Melissa cho biết cô không chú ý nhiều tới "nhóm ăn mày" trên cho đến gần đây, khi cô nhìn thấy người phụ nữ cùng bé trai rời khỏi trung tâm mua sắm để bước lên một chiếc Mercedes Benz do người đàn ông cầm lái. 

"Họ cùng nhau đếm tiền và cười lớn. Cậu bé thậm chí còn không thắt dây an toàn", New York Daily News dẫn lời Melissa kể lại. Chiếc xe chạy tới một khu mua sắm khác gần đó và hai mẹ con lại bước ra ăn xin. 

"Sau đó họ đi tới một nhà hàng McDonald's. Cô ta ngồi đó với tấm biển, còn người đàn ông đi gửi xe. Chỉ trong chưa tới 5 phút đã có khá nhiều người cho cô ta tiền", cô nói tiếp. 

Từ biển số xe, Melissa lần tìm được người đăng ký xe là một người đang sống tại khu chung cư Escondidio với giá thuê 2.500 USD một tháng. 

Hướng Dương



******************

Bố mẹ ăn buffet bỏ con chết đói

Theo thông tin từ cảnh sát, bé gái 22 ngày tuổi Betsey Kee Stephens chỉ nặng 1,8kg khi được phát hiện đang nằm lạnh cóng và bất động trong một chiếc xe đậu ở trung tâm tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Cô bé bị bỏ đói trong ô tô khi bố mẹ đang bận ăn buffet trong nhà hàng.

Bố mẹ của bé, Stephens, 23 tuổi và Roy Stephens, 48 tuổi, bị buộc tội gây ra vụ giết người cấp một (thuộc loại nghiêm trọng nhất ở Hoa Kỳ). Căp vợ chồng đã gọi xe cấp cứu nhưng Betsey tội nghiệp tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.

Trước đó, khi con mình lâm vào tình cảnh nguy kịch, họ đang ăn uống no say ở một trong những chi nhánh của chuỗi nhà hàng Golden Corral. Hãng này nổi tiếng với những tiệc buffet liên tu bất tận, khách hàng được phép ăn đến lúc nào không ăn nổi thì thôi.

Cặp bố mẹ bỏ con chết đói vì bận ăn buffet trong nhà hàng.
Cặp bố mẹ bỏ con chết đói vì bận ăn buffet trong nhà hàng.

Khám nghiệm tử thi tiết lộ nguyên nhân cái chết của Betsey là do bị bỏ đói. Các bác sỹ còn cho biết từ lúc ra đời đến thời điểm trước khi mất, bé đã sụt đến 1kg. Trong khi cân nặng trung bình của trẻ ở độ tuổi đó là khoảng 3.6kg.

Bé Betsey chỉ nặng bằng một nửa chúng bạn cùng tuổi


Các khám nghiệm sau đó tiết lộ bé gái 22 ngày tuổi đã không được cho ăn trong vòng 6-7 tiếng trước khi chết đói.

Ruby Stephens đầu tiên khai báo rằng đã con bú vài tiếng một lần, không hề có chuyện bé bị bỏ đói. Tuy nhiên sau khi cảnh sát đưa ra những kết quả khám nghiệm y học, cô ta thừa nhận bé đã không được cho ăn cả ngày bởi họ đang trên đường đi đến Florida, khó mà dừng lại trên đường cao tốc để cho con bú.

Roy Stephens không phải là bố đẻ của Betsey. Ruby nói rằng anh ta hiếm khi ngó ngàng đến đứa trẻ.

Được biết cả gia đình khởi hành từ Tennyson, Indiana đến Florida để ăn tiệc buffet với những người họ hàng.

May
Theo Mirror
******************

Bà mẹ giảm gần 45 kg trong một năm

Một bà mẹ Scotland giảm gần 45 kg trong một năm sau khi mong muốn sinh con dưới nước từ khi mang thai không thành vì cô quá to béo. 

mother2-3291-1420000457.jpg

Rachel Reid trước và sau khi sinh giảm cân. Ảnh: Metro

Rachel Reid, 25 tuổi, đến từ East Kilbride, Scotland, nặng 107 kg khi mang thai đứa con thứ hai. Các nhân viên y tế thông báo rằng cô không thể sinh con dưới nước như mong muốn. 

"Tôi đã dự định sẽ sinh con dưới nước nhưng thật đau khổ khi y tá nói chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) của tôi trên 40. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi quá nặng, và nếu có điều gì không hay xảy ra trong lúc sinh con, họ sẽ không thể đưa tôi ra khỏi bồn nước được", Rachel nói. "Điều đó thật đáng xấu hổ và tôi biết mình cần phải làm gì đó để thay đổi cân nặng này". 

Bà mẹ hai con tâm sự cô từng là "một đứa trẻ mập mạp", hay ăn. "Tôi thường có thể ăn liền một lúc hết cả gói bánh quy và lén lút ăn thêm bim bim", Rachel nói. 

Tuy nhiên chính sự thất vọng vì không được sinh con theo cách mình thích đã thôi thúc Rachel hành động. Cô bỏ hết những đồ ăn nhanh và lựa chọn các món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Chỉ trong hai tuần đầu, Rachel giảm hơn 3 kg. 

Mỗi tháng Rachel lại chụp ảnh một lần để có thêm động lực. Sau một năm kiên trì, cô chỉ còn nặng gần 63 kg. 

"Tôi từng cảm thấy bản thân thật kinh khủng và chẳng bao giờ nghĩ mình xinh đẹp. Lúc nhìn lại những bức ảnh đã chụp trong một năm qua, tôi không dám tin người trong bức ảnh từ tháng 1 và hiện tại là một người. Bây giờ tôi đã tập được thói quen tốt và cũng bắt đầu chạy thể dục. Hy vọng sẽ có thể tham gia một cuộc thi marathon vào năm sau. Tôi thấy mình đang tràn đầy năng lượng", Metro dẫn lời Rachel nói. 

Rachel, người đang làm mẹ của bé Dylan, 4 tuổi, và Hollie, 2 tuổi, cô nhận được sự ủng hộ, động viên rất lớn từ chồng là anh Peter, một giảng viên về kế toán. 

Hướng Dương



*****************

Máy bay nổ lốp khi hạ cánh, 200 hành khách suýt chết

Sự cố hi hữu này xảy ra với chiếc máy bay Boeing 767-300 của Hãng hàng không American Airlines khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Galeao-Antonio Carlos Jobim, Rio de Janeiro, Brazil.

Một đoạn video vừa được đăng tải gần đây trên Youtube cho thấy hình ảnh một chiếc máy bay đang di chuyển vào bến đỗ trong tình trạng bánh xe bốc khói dữ dội vì bị nổ lốp.

Theo tờ Telegraph cho hay, sự cố hi hữu này đã xảy ra với chiếc Boeing 767-300 của Hãng hàng không American Airlines khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Galeao-Antonio Carlos Jobim, Rio de Janeiro, Brazil.

Chuyến bay này của American Airlines mang số hiệu AA251 ngày 30/12/2014 được khai thác bằng tàu bay Boeing 767-300 cất cánh từ Dallas và hạ cánh tại Rio de Janeiro 10 tiếng sau đó.

Tuy gặp sự cố nghiêm trọng nhưng rất may là chiếc máy bay đã vào bãi đỗ an toàn, toàn bộ tổ bay và hơn 200 hành khách đều đã rời khỏi máy bay bình thường.

Vì vụ nổ lốp này, chuyên bay sau đó trở lại sân bay quốc tế John F Kennedy đã bị hủy bỏ và chiếc Boeing 767-300 phải ở lại Brazil thêm một ngày để sửa chữa.


HT
Theo Telegraph



********

Apple bị kiện vì iPhone 6 dung lượng 16 GB

Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện mới tại California, Mỹ, khi người dùng khiếu nại rằng không gian lưu trữ trên các thiết bị chạy iOS 8 quá hạn chế.

Thứ ba vừa qua, một người dùng iOS đã đâm đơn kiện Apple tại tòa án liên bang. Đại diện cho phía khởi kiện, luật sư William Anderson đến từ Washington cho rằng, táo khuyết đã "sử dụng chiến thuật kinh doanh có tính toán để kiếm tiền từ sản phẩm nhưng lại cung cấp dung lượng lưu trữ ít hơn so với quảng cáo ban đầu”.

Luật sư này nêu rõ: “Apple đang ép người dùng thiết bị 16 GB phải bỏ tiền ra nâng cấp thiết bị lên dung lượng 64 GB, hoặc mua thêm gói lưu trữ đám mây iCloud để có thể chứa được nhiều hơn dữ liệu cá nhân vì giới hạn miễn phí của iCloud chỉ là 5 GB”.

CEO Tim Cook trong buổi lễ ra mắt iPhone 6 và 6 Plus
CEO Tim Cook trong buổi lễ ra mắt iPhone 6 và 6 Plus. Ảnh: iMore.

Theo đó, cùng với việc loại bỏ tuỳ chọn dung lượng lưu trữ 32 GB, việc Apple bán ra phiên bản 16 GB sẽ giữ mức giá thấp cho iPhone 6/6 Plus. Do vậy, táo khuyết có thể thu hút người dùng quan tâm và mua thiết bị mà quên đi mức dung lượng mà họ được sử dụng thực tế.

Một khách hàng chỉ trích: "Apple giới thiệu iOS 8 là phiên bản tốt nhất từ trước tới nay với các tính năng, thay đổi vượt bậc, nhưng lại cố tình ‘lờ’ đi mức dung lượng mà iOS 8 chiếm mất khi cài vào thiết bị. Việc không ghi rõ ràng các thông tin về bộ nhớ là lỗi của Apple. Họ chỉ ghi tổng thể bộ nhớ máy là 16 GB nhưng lại không đề cập tới mức dung lượng mà người dùng có thể sử dụng được trong tổng số đó".

Apple bị kiện vì iPhone 6 dung lượng 16 GB
Dung lượng lưu trữ thực tế của những sản phẩm chạy iOS 8 không làm thoả mãn người tiêu dùng. Ảnh: iMore.

Trên thực tế, mức dung lượng mà iOS 8 chiếm trên các thiết bị iOS mới từ iPhone 5S trở lên giao động từ 18,1% đến 23.1% so với tổng dung lượng máy. Sử dụng một chiếc iPhone 16 GB chạy iOS 8, người dùng sẽ phải rất chật vật trong vấn đề lưu trữ, nhất là nếu họ thích chụp ảnh khi những bức ảnh có thể tiêu tốn hàng GB trong thiết bị.

Apple vẫn chưa có động thái gì trước cáo buộc này. Đây không phải là lần đầu Apple mắc vào một cuộc khiếu nại như vậy. Năm 2007, một khách hàng đã từng kiện Apple khi iPod Nano 8 GB chỉ có thể sử dụng được 7,45GB và tỷ lệ dung lượng mà firmware chiếm chỉ ở mức 7,5%, ít hơn rất nhiều so với các thiết bị iOS ngày nay.



******************

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 1

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 2

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 3

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 4

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 5

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 6

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 7

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 8

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 9

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 10

Bím con gái, nữ sinh phổ thông 11



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm