Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Chủ Nhật Ngày 28- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cao thủ uốn dẻo đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi tung ra bộ ảnh lịch chào đón năm mới 2015 do chính mình làm mẫu.
********************

Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

Chính phủ Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm phi cơ mất tích của hãng Air Asia hôm 28/12 do trời tối, trong khi Phó tổng thống nước này nhận định có thể máy bay đã gặp nạn.

  • Phó Tổng thống Indonesia, ông Jusuf Kalla, nhận định trong cuộc họp báo ở Jakarta: “Rất có thể phi cơ đã gặp nạn do các phương tiện không tìm thấy dấu vết khả nghi nào trong hơn 10 giờ qua. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc và lời xin lỗi đến gia đình các hành khách”.

  • Mặc dù chiến dịch tìm kiếm của chính phủ Indonesia tạm ngừng, song AP đưa tin một số tàu vẫn tiếp tục tìm dấu vết của phi cơ mất tích.

  • 16 trẻ em và một trẻ sơ sinh là những hành khách trên chuyến bay QZ8501, AP dẫn thông báo của hãng Air Asia cho hay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Oscar Desano, một trong những tiếp viên trên phi cơ Airbus 320-200 vừa mất tích, từng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho chuyến bay MH370 và MH17 của hãng hàng không Malaysia sau khi chúng lần lượt gặp nạn vào tháng 3 và tháng 7.

    "Tôi gửi lời chia buồn chân thành về mất mát đối với chuyến bay MH17 tới hãng hàng không Malaysia Airlines. Đây là thảm họa lớn thứ hai trong năm đối với hãng", anh viết sau khi chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine.

  • Hãng Air Asia đính chính trên trang Facebook rằng số hành khách trên máy bay mất tích bao gồm 149 người Indonesia, 1 người Singapore, 1 công dân Malaysia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Anh. Phi hành đoàn bao gồm một công dân Pháp và 6 người Indonesia.

  • Giới chức Indonesia tạm ngừng tìm chuyến bay QZ8501 do trời tối. Các phương tiện sẽ tiếp tục tìm máy bay mất tích từ 6h ngày 29/12.

  • Louis Sidharta, một phụ nữ Indonesia 25 tuổi, bước vào khu vực dành cho thân nhân và bạn bè của hành khách trên chuyến bay QZ8501 tại phi trường Changi ở Singapore hôm 28/12. Chồng chưa cưới của cô là một trong những hành khách trên phi cơ mất tích của hãng Air Asia. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Có thể phi cơ gặp nạn tại vị trí cách đảo Belitung thuộc biển Java khoảng 80 – 100 hải lý. Cũng có thể nó đã bay vòng qua vùng biển gần Belitung để tránh bão trước khi trước khi đâm xuống biển, Jakarta Post nhận định.

  • Nico Giovanni, một thiếu niên 17 tuổi, cùng toàn bộ người thân trên gia đình của cậu đã lên chuyến bay QZ8501 của hãng Air Asia, báo Shin Min Daily của Trung Quốc đưa tin.

  • Trước khi phi cơ cất cánh hôm 28/12, hai phi công của chuyến bay QZ8501 đã xin đổi lịch bay để tránh thời tiết xấu, Reuters cho hay.

  • Theo Daily Mail, bốn thành viên phi hành đoàn gồm Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano và Wismoyo Ari Prambudi. Tên của nhân viên kỹ thuật trên chuyến bay là Saiful Rakhmad.

  •  Một trực thăng của Không quân Indonesia chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân trên đảo Kalimantan hôm 28/12 để tìm máy bay mất tích. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Cơ trưởng của chuyến bay QZ8501 từng trải qua 6.100 giờ bay, còn cơ phó có 2.275 giờ bay. Lần bảo dưỡng cuối cùng của máy bay diễn ra vào ngày 16/11/2014.

  • Hình ảnh thân nhân hành khách đau khổ và suy sụp tại sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, phía đông Java, Indonesia. Ảnh: AFP

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Giới chức tại sân bay Changi xác nhận 47 thân nhân và bạn bè của 57 hành khách trên chuyến bay QZ 8501 đã đăng ký ở lại khu vực dành cho thân nhân tại nhà ga số 2. 36 nhân viên của sân bay và 4 nhân viên tư vấn của Bộ Xã hội và Phát triển gia đình sẽ giúp đỡ người nhà của nạn nhân. 

  • Quan chức Indonesia giám sát quá trình cứu hộ tại Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas). Ảnh: Channel News Asia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Một máy bay trực thăng của Indonesia đã khởi hành từ Jakarta lúc 15h (GMT) và nhận nhiệm vụ tìm kiếm xung quanh khu vực quanh đảo Belitung, Indonesia – nơi giới chức nghi máy bay của AirAsia mất tích. Ba nước gồm Singapore, Malaysia và Australia đã yêu cầu trợ giúp Indonesia trong quá trình cứu hộ. Malaysia đang điều tàu và một máy bay C130, trong khi Singapore cũng phái một C-130 tới nơi tìm kiếm, theo Reuters.
    Dù không có hành khách người Australia trên máy bay gặp nạn, Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop, đã đề nghị giúp đỡ chính phủ Indonesia trong việc tìm kiếm QZ 8501. Reddit cho hay Không quân Australia (RAAF) đang điều 3 máy bay P-3 Orion tới hỗ trợ đội cứu hộ. Một quan chức Hải quân Indonesia cho hay, nhân viên cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ của máy bay mất tích, trong khi điều kiện thời tiết tại khu vực tìm kiếm không tốt. 

  • Không quân Australia (RAAF) đang điều 3 máy bay P-3 Orion tới khu vực để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm QZ 8501.

  • Một chuyến bay khác của hãng AirAsia mang số hiệu AK6242 xuất phát từ bang Penang tới đảo Langkawi buộc phải quay trở lại điểm xuất phát vì sự cố kỹ thuật, NST Online đưa tin.

  • RT dẫn lời một quan chức Hải quân Indonesia cho hay, hiện tại đội cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ của máy bay mất tích, trong khi điều kiện thời tiết tại khu vực tìm kiếm không tốt.

  • Dù sự cố vừa xảy ra với chuyến bay QZ 8501, nhiều chuyến bay khác của hãng AirAsia vẫn diễn ra theo lịch trình. Ảnh: AFP

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • BBC dẫn thông cáo mới nhất từ Airbus về việc chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích: “Máy bay được bàn giao cho hãng hàng không AirAsia vào tháng 10/2008. Nó đã di chuyển trong 23.000 giờ và thực hiện hơn 13.600 chuyến bay. Tại điểm này, chúng tôi chưa có thêm nhiều thông tin”.

  • Khoảng 20 thân nhân các hành khách QZ8501, đa số là người Indonesia, đã tới sân bay quốc tế Changi (Singapore) để nghe ngóng thông tin về người thân. Ảnh: Channel News Asia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Chiếc C-130 đầu tiên đã rời Singapore để tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ 8501. Ảnh: Channel NewsAsia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Chuyên gia hàng không Indonesia Gerry Soejatman chia sẻ một bức ảnh rò rỉ từ màn hình kiểm soát không lưu cho thấy máy bay xuất hiện lần cuối cùng khi đang ở độ cao 36.300 feet(11.000 km) và đang nâng độ cao. Tuy nhiên, tốc độ mặt đất của nó rất chậm, chỉ khoảng 654 km/h.

  • Oscar Desano (phải) là một trong số 4 tiếp viên mất tích. Ảnh: Oscar Desano

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

     

  • Giám đốc Cục hàng không Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết vị trí cuối cùng mà chuyến bay QZ 8501 của AirAsia phát ra tín hiệu là nằm giữa khu vực Tanjung Pandan tại đảo Belitung và Kalimantan. Đồ họa: AFP/Vietnamplus.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Hiện tại 7 tàu tìm kiếm của Indonesia xuất phát từ Jakarta đang trên đường tới khu vực tìm kiếm ở đảo Belitung. Máy bay C-130 của Singapore cũng đã cất cánh để tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ 8501.

  • Các phóng viên của tờ The Age (Indonesia) đã tiếp cận khu vực cứu nạn. Họ cho hay một máy bay trực thăng của Indonesia đã khởi hành từ Jakarta lúc 15h (GMT) và dự kiến tới hiện trường trong 3 tiếng. Nó sẽ hỗ trợ máy bay của Australia trong chiến dịch tìm kiếm. Các phóng viên cũng cho biết thêm rằng, thân nhân của các hành khách đã cố gắng gọi điện cho người thân, nhưng không thành công.

  • Một người phụ nữ 45 tuổi có mặt tại sân bay cho hay: “Tôi có 6 người thân đi trên chuyến bay tới Singapore để nghỉ dưỡng. Họ luôn bay của hãng AirAsia và chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Tôi thực sự sốc khi nghe tin. Tôi lo rằng máy bay có thể đã rơi”. 

  • Hãng hàng không Malaysia Airlines chia sẻ nỗi lo với thân nhân 162 người trên chuyến bay QZ 8501 của AirAsia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Ông Joko Widodo, Tổng thống Indonesia, đã gặp gỡ báo chí để bày tỏ quan điểm về tình hình chuyến bay mất tích. Theo tờ Guardian, ông Widodo đang ở West Papua nghỉ lễ Giáng sinh. Phu nhân Iriana đăng trên Twitter rằng: "Tổng thống cầu nguyện tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ 8501 sẽ được tìm thấy bình an".

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Cư dân mạng cùng nhau cầu nguyện cho số phận 162 người trên chuyến bay QZ 8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, cho hay, cả đất nước Malaysia đã sẵn sàng hỗ trợ Indonesia và Singapore trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn, theo Channel News Asia.

  • Những thông tin chính về chuyến bay QZ8501 sau 8 tiếng mất tích:
    - Máy bay của hãng AirAsia khởi hành từ Indonesia lúc 6h17 (giờ địa phương), dự định hạ cánh ở sân bay Singapore lúc 8h30 (giờ địa phương), nhưng mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia sau khi cất cánh khoảng 1 tiếng. - Máy bay chở 162 người, gồm 155 hành khách và 7 phi hành đoàn, đa số là công dân Indonesia. - Cơ trưởng có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay. Trước khi mất liên lạc, phi công đề nghị gia tăng độ cao để tránh thời tiết xấu. Đài không lưu không nhận được tín hiệu khẩn cấp từ máy bay. - Trước khi mất tích, máy bay được cho là đang ở xung quanh đảo Belitung của Indonesia. Đội cứu nạn Indonesia đang tìm kiếm tại địa điểm cách đảo này 145 km.

  • Ông Djoko Murdjiatmo, quan chức hàng không tại Bộ Vận tải Indonesia cho biết chuyến bay QZ 8501 chắc chắn sẽ cạn nhiên liệu và không thể tiếp tục bay đến thời điểm này. "Nhiên liệu chỉ đủ để bay tối đa 4 tiếng rưỡi, trong khi máy bay mất liên lạc lúc hơn 6 giờ (giờ địa phương) chỉ sau khi cất cánh được 1 tiếng", ông Djoko nói trên New Straits Times.

  • Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, đây sẽ là vụ tai nạn máy bay Airbus A320 đầu tiên kể từ khi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không New Zealand đâm xuống biển Địa Trung Hải, khu vực phía tây nam nước Pháp, khi đang bay thử, vào ngày 27/11/2008 và cũng là sự cố đầu tiên đối với hãng AirAsia kể từ khi nó bắt đầu hoạt động năm 1996, theo Reddit.

  • Dù không có hành khách người Australia trên máy bay gặp nạn, Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop, đã đề nghị giúp đỡ chính phủ Indonesia trong việc tìm kiếm QZ 8501.

  • Các quan chức Indonesia cho biết, họ không nhận được tín hiệu khẩn từ QZ 8501 trước khi nó mất tích.

  • Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã trả lời báo chí về vụ chuyến bay mất tích QZ 8501. Ông xác nhận thông tin phi cơ biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh không lâu. "Điều này có nghĩa là phi cơ đã gặp sự cố. Đó là tất cả những gì chúng tôi biết đến hiện tại. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay.
    Trong khi đó, các quan chức hãng AirAsia cho biết cuộc họp báo chính thức sẽ diễn ra ở Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Tờ Jakarta Globe dẫn lời một nhân viên cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết đội tìm kiếm đã tới khu vực cách nơi phát tín hiệu lần cuối của máy bay khoảng 150 km. Một số hãng tin Indonesia cho biết máy bay mất tích đã "bay vòng tròn quanh vùng biển đảo Belitung để tránh bão, sau đó máy bay bị rung lắc dữ dội và rơi xuống biển". Tuy nhiên, chưa quan chức Indonesia nào xác nhận về kịch bản xấu này.


  • Thân nhân hành khách thất thần tại nhà ga T2

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Máy bay mất tích mới được bảo dưỡng theo định kỳ hôm 16/11, theo hãng hàng không thông báo. Cơ trưởng máy bay biến mất có 6.100 giờ bay trong khi lái phụ có kinh nghiệm bay 2.275 giờ. Đây là sự cố lớn thứ 3 của Air Asia trong năm 2014 và cũng là sự cố thứ 3 với một công ty hàng không ở Malaysia. Trước đó là sự cố MH370 biến mất và MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Chúng đều là máy bay của Malaysia Airlines.

  • Người nhà đăng kí thông tin về hành khách trên máy bay mất tích tại bàn thông tin ở sân bay Changi. Ảnh: Getty Images

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Người đứng đầu hoạt động cứu hộ của cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia cho biết ba khả năng có thể xảy ra khi một máy bay mất liên lạc ở độ cao của máy bay mất tích QZ 8501 gồm: lỗi động cơ, chuyển hướng sang sân bay khác hoặc khả năng xấu nhất là rơi xuống biển.

  • Air Asia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, có trụ sở gần thủ đô Kuala Lumpur. Hãng điều khiển các chuyến bay nội địa và quốc tế tới 100 điểm đến trải rộng trên 22 quốc gia trên thế giới.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Nhân viên sân bay Changi đứng ở cổng nhà ga T2 để tập hợp người thân và bạn bè của hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Metro TV đã xác định danh tính của các thành viên phi hành đoàn trên phi cơ mất tích QZ5801, gồm cơ trưởng Iriyanto, cơ phó Remi Emmanuel Plesel, nhân viên kĩ thuật Saiful Rakhmad và 4 tiếp viên - Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano, Wismoyo Ari Prambudi.

  • Không có người Việt trên chuyến bay QZ 8501: Channel News Asia cho biết quốc tịch các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được xác nhận gồm 156 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia và 1 người Pháp. Bé sơ sinh duy nhất trên chuyến bay là người Hàn Quốc.

  • Bangka Pos, một trang tin Indonesia, dẫn các nguồn tin ở sân bay Buluh Tumbang cho biết máy bay mất tích có thể đã rơi ở ngoài khơi đảo Sumatera, trong vùng biển East Belitung. Địa điểm chính xác của vụ tai nạn chưa thể xác định. Một đội tìm kiếm của trung tâm cứu nạn quốc gia đã lên đường tới khu vực này.

  • Một phụ nữ có mặt tại sân bay Changi cho hay, 4 người thân của bà, có mặt trên chuyến bay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Kênh Channel News Asia dẫn lời một hành khách trên chuyến bay khác cũng theo lộ trình Surabaya - Singapore cho biết: "Trời chỉ có mây một chút chứ không có gì bất thường".

  • Nhóm nhà báo vây xung quanh thân nhân các hành khách khi họ tập trung đông tại sân bay quốc tế Changi, Singapore để nghe ngóng thông tin về máy bay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cho biết đã chỉ đạo lực lượng không quân và hải quân trực chiến tham gia tìm kiếm chuyến bay mất tích. "Tôi đã yêu cầu các máy bay không quân và tàu hải quân sẵn sàng. Nếu Indonesia yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ". Ảnh dưới: Hai máy bay quân sự C130 sẵn sàng tham gia chiến dịch cứu hộ.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Theo một quan chức Indonesia, phi công của chuyến bay QZ 8501 đã gửi yêu cầu nâng độ cao của phi cơ lên 11.500 m để tránh mây, khi máy bay đang di chuyển ở độ cao khoảng 9.700 m.

  • Hãng AirAsia đã cập nhật thông tin hành khách trên Facebook. Theo đó, chuyến bay QZ 8501 chở 155 hành khách, gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Máy bay do 2 phi công điều khiển, phi hành đoàn gồm 4 người và 1 kỹ thuật viên. Viên phi công đã có kinh nghiệm 6.100 giờ bay, phi công phụ lái đã trải qua 2.275 giờ bay.

  • Cổng thông tin Detik.com của Indonesia đã phát hành danh sách các hành khách trên chuyến bay QZ 8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

  • Khoảng 10 người là thân nhân của các hành khách trên chuyến bay QZ 8501 đã đến khu vực riêng ở sân bay Changi, Singapore. Hãng AirAsia sẽ tổ chức cuộc họp báo tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, vào chiều nay.

  • Ảnh vệ tinh đăng tải trên Twitter cho thấy các cơn giông bão đang phát triển mạnh (màu đen) về phía bắc thành phố Surabaya, Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Mạng xã hội của Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, cũng đăng lời chia sẻ lo ngại về tình hình chuyến bay QZ 8501. "Hiện chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin, nhưng đã đề nghị giúp đỡ chính quyền Indonesia. Tâm trí của chúng tôi lúc này hướng về các hành khách và người thân của họ".

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Ngoài ra, một hình ảnh về trạm radar trên Twitter cũng cho thấy nhiều chuyến bay hoạt động vào cùng thời điểm chuyến bay QZ 8501 mất tích.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Trên Twitter, truyền thông địa phương công bố bản đồ đảo Belitung – nơi giới chức dự đoán là vị trí máy bay mất liên lạc. Beltitung nằm trên bờ biển phía đông của đảo Sumatra, Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz cho biết đã thông báo với Tổng thống Obama về vụ mất tích của chuyến bay QZ 8501. Ông Obama đang đi nghỉ phép ở đảo Hawaii cùng gia đình.

  • Thông tin lộ trình bay của QZ 8501 xuất hiện trên bảng tin tại sân bay Changi ở Singapore ngày 28/12. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Người phát ngôn Không quân Indonesia, ông Marsma Hadi Tjahjanto, cho biết lực lượng này sẽ sử dụng địa điểm cuối cùng nhận được tín hiệu của chuyến bay QZ 8501 để bắt đầu công tác tìm kiếm trên không. Ông cũng cho biết radar không quân ghi nhận tình hình thời tiết khi đó là trời có nhiều mây. Trước đó, không quân Singapore tuyên bố phái hai máy bay C130 để cùng tìm kiếm.

  • Theo nhà sản xuất Airbus, A320-200 là mẫu máy bay chở khách có thể trang bị tối đa 180 ghế với tải trọng cất cánh tối đa đạt 62.500 kg. Nó có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa đạt 871 km nhưng thường di chuyển với vận tốc 828 km. Phạm vi hoạt động của nó đạt tối đa 5.700 km với trần bay 12.000 m. Những chiếc A320-200 được điều khiển bởi hai phi công. 

  • Chiếc A320-200 mất tích được sản xuất vào năm 2008 và thuộc quyền sở hữu của công ty cho thuê máy bay Doric của Đức, theo CNBC.

  • Đến thời điểm này, QZ 8501 đã mất tích hơn 5 tiếng. Kênh Channel News Asia cho biết máy bay đang bay ở độ cao gần 10 km trước khi mất tín hiệu. Viên phi công đã đề nghị được tăng độ cao. Vào thời điểm đó, một số máy bay khác cũng hoạt động gần chuyến bay QZ 8501.

  • Air Asia đã đổi ảnh đại diện trên Facebook của hãng từ logo đỏ sang xám. Hãng cũng thiết lập trung tâm tổng đài khẩn cấp, dành cho các gia đình hoặc bạn bè của những người có thể đã ở trên máy bay, với số điện thoại là: +622129850801. 

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Sân bay Changi, Singapore, đã thành lập khu vực tiếp thân nhân hành khách (RHA) trên chuyến bay mất tích tại Ga đến số 2 để cung cấp tin tức mới nhất về số phận của máy bay.

  • Một quan chức ngành giao thông Indonesia, ông Hadi Mustofa Djuraid, cho biết: "Chúng tôi vừa nhận được thông tin từ cơ quan khí tượng quốc gia. Theo đó, thời tiết tại địa điểm mà chuyến bay mất tích rất xấu". Ông Tatang Zainudin, đại diện cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, cũng xác nhận thông tin này.

  • Diễn biến vụ mất liên lạc của QZ 8501

    5g20 (giờ Hà Nội): Chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ sân bay ở Surabaya, Indonesia để đến Singapore.
    10g30 (giờ Hà Nội): Truyền thông quốc tế đưa tin máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia. 10g40 (giờ HN): Hãng AirAsia xác nhận máy bay mất tích trên Facebook, cho biết chưa có thông tin gì mới về tình hình các hành khách.

  • Bản đồ mô phỏng đường bay và vị trí chuyến bay QZ 8501 mất liên lạc.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Trưa ngày 28/12, hãng Air Asia phát thông báo chính thức về vụ việc: "Hãng AirAsia Indonesia rất tiếc khi phải xác nhận chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ Surabaya đến Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào sáng nay. Chúng tôi hiện chưa có thông tin gì về tình hình của hành khách và phi hành đoàn". Hãng đã thành lập trung tâm khủng hoảng để điều tra vụ việc.

Phản ứng sau khi QZ 8501 mất tích

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501, mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Jakarta vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương). Ông Mustofa cho biết phi công đã yêu cầu bay vào một lộ trình khác trước khi mất liên lạc.

Máy bay mất tích là loại Airbus 320-200, chở 155 hành khách và phi hành đoàn. Có nguồn tin khác cho hay 162 người có mặt trên phi cơ. Máy bay dự định hạ cánh ở Singapore vào lúc 8h30 (7h30 theo giờ Hà Nội). Sân bay Singapore đã thông báo tình trạng chuyến bay trên website là "chậm chuyến".

Tờ Straits Times dẫn thông báo Bộ Vận tải Indonesia cho biết 155 người trên máy bay gồm 1 người mang quốc tịch Singapore, 1 người Anh, 1 người Malaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Vào thời điểm máy bay mất liên lạc, Bộ trưởng Mustofa cho biết máy bay có thể đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung.

Theo Yahoo! News Singapore, trên máy bay có 130 hành khách, 24 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Chính phủ Singapore đã đề nghị giúp đỡ phía Indonesia, đồng thời triển khai 2 máy bay C130 sẵn sàng hoạt động.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết đã nhận thông tin và sẵn sàng giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích.

Năm tồi tệ của hàng không thế giới

Năm 2014 hàng không thế giới chứng kiến nhiều thảm họa. Ảnh: Telegraph.
Năm 2014 hàng không thế giới chứng kiến nhiều thảm họa. Ảnh: Telegraph.

2014 được cho là năm tồi tệ của hàng không thế giới với hàng loạt tai nạn kinh hoàng, khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.

Đầu tháng 2, chiếc máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules của không quân Algeria rơi tại vùng núi gần Ain Kercha, 77 người tử vong.

Ngày 8/3, 239 người đã biến mất cùng chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chỉ 4 tháng sau đó, ngày 17/7, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, rơi khi đang bay ngang qua không phận xung đột tại Ukraine. Sự việc khiến toàn bộ 298 người tử nạn.

Cuối tháng 7, chưa đầy một tuần kể từ tai nạn của MH17, máy bay ATR-72 mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways chở 58 người, gồm hành khách và phi hành đoàn, rơi và bốc cháy tại một khu nhà dân ở Bành Hồ, Đài Loan, khiến 48 người chết và 15 người khác bị thương.




***************

Cô gái sexy có thân hình dẻo như bún

Cao thủ uốn dẻo đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi tung ra bộ ảnh lịch chào đón năm mới 2015 do chính mình làm mẫu.


Trong bộ ảnh độc đáo, Zlata đã trình diễn những tư thế có một không hai.
Trong bộ ảnh độc đáo, Zlata đã trình diễn những tư thế có một không hai.

Với người bình thường, để gập người chạm tay vào đầu ngón chân đã là một cuộc chiến cam go với các cơ dẻo và xương nhưng vượt ra mọi lẽ tự nhiên, Zlata đã chứng minh năng lực phi thường của loài người. Cô kiên trì luyện tập suốt nhiều năm để có thoải mái uốn cơ thể mình thành những hình dạng biến hóa khôn lường.

Zlata tên thật là Julia Gunthel, 28 tuổi, sinh ra tại Nga, hiện đang sinh sống ở Đức. Cô làm quen với bộ môn uốn dẻo từ năm lên 4 tuổi.

Trong bộ ảnh lịch chào đón năm mới, khoác lên mình một bộ trang phục diễn bó sát màu ánh kim, nghệ nhân uốn dẻo đã hóa thân thành nhiều hình dạng ấn tượng khiến người xem phải chau mày thấy... đau thay.

Cựu vận động viên thể thao với chiều cao 1,72m từng lập những kỷ lục đáng nể như có thể cuộn mình trong một chiếc hộp rộng vỏn vẹn 50cm2 hay dễ dàng tự quấn chân mình vòng qua cổ.

Cơ thể mềm như sợi bún của cô nàng dẻo nhất hành tinh
Cơ thể mềm như sợi bún của cô nàng dẻo nhất hành tinh

Siêu thủ uốn dẻo gửi những lời tốt đẹp đến đông đảo người hâm mộ: “Hãy coi bộ ảnh đặc biệt này như một món quà tri ân của tôi gửi tới các bạn, cầu chúc mọi người một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc”. Nghệ sỹ xinh đẹp cũng không quên nhắn nhủ: “Xin hãy luôn dõi theo tôi, năm tới hứa hẹn sẽ là một năm đầy cố gắng với nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa”

Những hình ảnh đáng kinh ngạc của ‘siêu nhân” uốn dẻo:

May

May


May
Theo Mirror/Express

*****************

Những điểm du lịch bị mất khách năm 2014

Do bất ổn về chính trị hay dịch bệnh, các điểm đến từng đông khách như Thái Lan, châu Phi đã giảm lượng lớn người tới thăm.

 
 

Minh An - Anh Minh



*******************

Bò lớn nhất nước Anh

Con bò nặng hai tấn, tương đương với một con hà mã trưởng thành, được cho là cá thể bò lớn nhất tại Anh.

bull-3148731b-6933-1419644420.jpg

Barnsford Ferny nặng hai tấn, tương đương một con hà mã trưởng thành. Ảnh: Caters

Con bò thuộc giống Charolais có tên là Barnsford Ferny. Nó cao hơn hai mét và nặng gần hai tấn, tương đương một con hà mã trưởng thành và gấp đôi những con bò khác. Chủ của con bò này là Charlie Boden, hiện sống ở Stockport, vùng Greater Manchester. Ông cho biết nó được nuôi để lấy giống.

"Barnsford đã nhân giống ra 50 con bê trong trang trại của chúng tôi. Người dân ở các nơi khác cũng đến đây để lấy giống. Ít nhất 100 con bê khác đã ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong năm qua", Boden nói.

Theo Telegraph, những người từng nhìn thấy Barnsford Ferny đều bất ngờ và cho rằng họ chưa từng nhìn thấy con nào lớn hơn. Tại trang trại, con bò trắng này sống cùng 20 cá thể khác với chế độ ăn uống giống nhau.

Charolais là giống bò thịt có nguồn gốc từ Pháp. Chúng nặng trung bình từ 900 kg đến 1.100 kg.

Linh Anh



**************

Khi cảnh sát thành “bà đỡ bất đắc dĩ”

Đúng vào ngày Giáng sinh, hai sĩ quan cảnh sát đã phải vào vai “bà đỡ bất đắc dĩ” trong một chuyến tàu tại Philadelphia.

Hai viên cảnh sát Daniel Caban và Darrell James bước lên chuyến tàu điện ngầm tuyến Market-Frankford sau khi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp.

Họ sớm phát hiện ra một phụ nữ mang thai bất ngờ chuyển dạ ngay trên chuyến tàu và không còn thời gian để đưa người phụ nữ này đến bệnh viện.

Trong tình huống khẩn cấp, Daniel Caban và Darrell James đã quyết định vào vai những “bà đỡ bất đắc dĩ”. Rất may mọi chuyện đều diễn ra khá tốt đẹp, một bé trai khỏe mạnh ra đời.

Sau đó, cả hai mẹ con được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Giải quyết thành công một tình huống khá trớ trêu, Caban chia sẻ với báo giới: “Tôi đã mở tất cả những món quà của tôi, tôi không biết lại có một món quà đặc biệt chờ đợi tôi vào lúc 5:53 chiều!”

Trong khi đó, James cho biết: “Họ đã cho chúng tôi biết như thế nào là một ngày đặc biết. Họ không bao giờ báo trước với tôi đó là ngày Giáng sinh, nhưng trên tất cả, đấy là một phước lành.”


HT



*******************

Thân trai đào hoa

Anh chàng đào hoa là thế nào, mốt khoe áo mới, hay mặt nạ chống nắng siêu đặc biệt...
1-5082-1419418516.jpg

Đọc sao viết vậy.

2-9838-1419418517.jpg

Mốt pose hình quằn quại.

3-9031-1419418518.jpg

Cách khoe áo mới.

4-4724-1419418518.jpg

Dịch vụ gì cũng có.

5-7531-1419418518.jpg

Mặt nạ chống nắng đặc biệt.

6-8771-1419418518.jpg

Cái gì cũng có thể thanh lý.

7-8385-1419418518.jpg

Cúng bái cũng cần công nghệ nhé.

8-9139-1419418519.jpg

Bảo vệ tuyệt đối.

9_1419418121.jpg

Sóng gì cũng bắt.

10_1419418121.jpg

Cầu hôn nhanh cho tôi còn ra.

11_1419418121.jpg

Xe dành cho bé mới tập đi.

12_1419418121.jpg

Cất giữ dưới hố sao?

13_1419418121.jpg

Đánh nhanh đi, ê mông quá.

14_1419418121.jpg

Tuyến cố định.

15_1419418121.jpg

Anh chàng đào hoa.

Ốc Sên



******************

Loài cua có bộ chân khổng lồ

Cua dừa là loài động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới, nhưng số lượng và tình trạng phân bố hiện chưa được xác định.
1-3987-1419581287.png

Cua dừa không chỉ là loài cua trên cạn lớn nhất, mà còn là động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới. Đây là nhóm các loài động vật không xương sống, có bộ xương ngoài, cơ thể chia đốt và những đốt phụ.

2-8645-1419581287.png

Một con cua dừa có thể phát triển chiều dài một mét và nặng hơn 4 kg. Cua nhện Nhật Bản có kích thước lớn hơn, nhưng là loài sống dưới nước. Lợi thế đó giúp cua nhện có cân nặng lớn hơn so với những loài trên cạn.

3-3780-1419581287.png

Dù có kích thước lớn, nhưng số lượng và tình trạng phân bố của cua dừa hiện vẫn ít được biết đến. Chúng được xếp vào nhóm động vật thiếu dữ liệu nghiên cứu của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), đồng nghĩa với việc các nhà khoa học chưa đủ thông tin để kết luận đây loài cua này có đang bị đe dọa hay không.

4-7039-1419581287.png

Cua dừa sống ở các hòn đảo nhỏ trên Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Khác với tên gọi, đây là loài có chế độ ăn uống đa dạng. Chúng có thể ăn trái cây nhiều cùi và cả những con cua nhỏ hơn. Khi ăn dừa, chúng sẽ bóc lớp vỏ bằng càng cho đến khi có thể ăn được phần cùi bên trong.

5-2658-1419581287.png

Các con cua sống trong hang ngầm, lót bằng sợi từ vỏ dừa. Khác với những loài cua khác, chúng sống hoàn toàn trên cạn và chỉ ra biển khi đẻ trứng.

6-8458-1419581288.png

Trước đây, con người từng tìm kiếm và bắt cua dừa. Nhưng ngày nay, chúng đang trở thành mục tiêu của các loài chuột. Ở những hòn đảo nhỏ, nơi thực vật khan hiếm hơn, chuột sẽ săn cua dừa nhiều hơn. Trong một số trường hợp, cua dừa cũng có thể lật ngược tình thế.

Linh Anh (Theo BBC)



*****************

Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động

Người dân tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh sử dụng điện thoại ngay cả khi đang đạp xe, tản bộ, gặp gỡ bạn bè hay làm việc...

Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một người đàn ông đang sử dụng điện thoại khi ông đang đạp xe ở Hamhung. Triều Tiên khai thông mạng điện thoại di động đầu tiên vào năm 2008 và đến nay đã đạt 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên không được gọi ra nước ngoài và điện thoại di động chỉ phổ biến trong giới quan chức cấp cao. Ảnh: Wikipedia.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một thiếu nữ Triều Tiên mặc trang phục truyền thống chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại khi cô đang tản bộ trong công viên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một phụ nữ với quần áo thời trang đang nghe điện thoại trước quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Điện thoại di động là khá đắt đỏ ở Triều Tiên và nó trở thành món quà đính hôn được ưa chuộng ở quốc gia này. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Các cô gái trẻ ở Triều Tiên sử dụng điện thoại di động ở ven công viên. Ảnh: AFP
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một phụ nữ Triều Tiên khoe chiếc điện thoại di động với nhiều hình ảnh của nhân vật hoạt hình chuột Mickey. Nhiếp ảnh gia Mỹ Eric Lafforgue, người đã tới Triều Tiên 6 lần và chụp nhiều bộ ảnh nổi tiếng cho các tạp chí National Geography, Lonely Planet, cho biết một số người dân không biết biểu tượng của Walt Disney là của Mỹ. Họ cho rằng đó là những sản phẩm của Trung Quốc. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Thiếu nữ tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh đang sử dụng chiếc điện thoại di động để chụp người thân khi họ đang ở trên thuyền. Ảnh: Reuters.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Theo BBC, từ năm 2010, số lượng điện thoại di động tại Triều Tiên tăng mạnh. Ảnh: phys.org
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Hãng thông tấn KCNA đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi thăm một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh hồi tháng 8/2013. Arirang là nhãn hiệu điện thoại di động nội địa đầu tiên của nước này. Ảnh: Techinasia
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một người đàn ông dừng nói chuyện với nhóm bạn để nghe điện thoại ở Bình Nhưỡng. Ảnh: ST
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Hình ảnh nhân viên an ninh đang nghe điện thoại giữa quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Ảnh: BBC.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một nhiếp ảnh gia đã chụp bức ảnh nữ quân nhân sử dụng điện thoại trong thời gian trực. Ảnh: BBC.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Mặc dù người dân Triều Tiên chỉ có thể gọi điện nội địa nhưng sự phát triển của điện thoại di động vẫn tiếp tục. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Sử dụng máy ảnh trên điện thoại để lưu những sự kiện trong cuộc sống là thói quen của nhiều người Triều Tiên. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Trong lúc đợi bạn, một thiếu nữ đọc các thông tin trên điện thoại thông minh với 3G. Ảnh: Flickr.



********************

Những hình ảnh đáng nhớ năm 2014 của Tổng thống Obama

Đội ngũ nhiếp ảnh Nhà Trắng đã công bố những tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của Tổng thống Obama và gia đình trong năm 2014.

Tổng thống Obama bế một em bé khi ông đến một nhà hàng ở thủ đô Washington ngà 10/1.
Tổng thống Obama bế một em bé khi ông đến một nhà hàng ở thủ đô Washington ngày 10/1.

.

Tổng thống Obama và bé Lincoln Rose Pierce Smith, con gái của cựu phó thư ký báo chí Nhà Trắng Jamie Smith, tại phòng Bầu dục ngày 4/4.
Tổng thống Obama và bé Lincoln Rose Pierce Smith, con gái của cựu phó thư ký báo chí Nhà Trắng Jamie Smith, tại phòng Bầu dục ngày 4/4.
Tổng thống Obama ngồi cùng các trẻ nhỏ trong một căn phòng ở khách sạn tại Manila, Philippines ngày 28/4.
Tổng thống Obama ngồi cùng các trẻ nhỏ trong một căn phòng ở khách sạn tại Manila, Philippines ngày 28/4.
Tổng thống Obama
Tổng thống Obama "thách đấu" với Jaren Paul Suber, 14 tuổi đến từ bang Texas, khi cậu bé thăm Nhà Trắng vào ngày 20/3.
Tổng thống Obama gặp gỡ gia đình một nhân viên mật vụ, trong khi đứa con trai của họ đùa giỡn trên ghế sofa ở phòng Bầu dục ngày 22/6.
Tổng thống Obama gặp gỡ gia đình một nhân viên mật vụ, trong khi đứa con trai của họ đùa giỡn trên ghế sofa ở phòng Bầu dục ngày 22/6.
Tổng thống Obama chụp ảnh
Tổng thống Obama chụp ảnh "tự sướng" cùng các vị khách đến dự một sự kiện ở phòng Xanh tại Nhà Trắng ngày 28/2.
Tổng thống Obama và Phó tổng thống Joe Biden ghi hình cho đoạn phim hưởng ứng chiến dịch
Tổng thống Obama và Phó tổng thống Joe Biden ghi hình cho đoạn phim hưởng ứng chiến dịch "Hãy vận động" vào ngày 21/2. Chiến dịch do phu nhân Michelle phát động.
Tổng thống Obama thị sát tình hình hạn hán nghiêm trọng ở bang California từ trực thăng cùng các thượng nghị sĩ vào ngày 14/2.
Tổng thống Obama thị sát tình hình hạn hán nghiêm trọng ở bang California từ trực thăng cùng các thượng nghị sĩ vào ngày 14/2.
Tổng thống Obama đi giữa các nhân viên mật vụ khi ông chuẩn bị lên chiếc Không lực 1 đậu tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, ngày 8/5.
Tổng thống Obama đi giữa các nhân viên mật vụ khi ông chuẩn bị lên chiếc Không lực 1 đậu tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, ngày 8/5.
Tổng thống Obam điện đàm từ một căn hộ ở New York để trao đổi về sự kiện thảm kịch chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine ngày 17/7.
Tổng thống Obam điện đàm từ một căn hộ ở New York để trao đổi về sự kiện thảm kịch chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine ngày 17/7.
Phu nhân Michelle thích thú khi thấy tên mình được khắc vào một tấm bảng thép khi dự buổi lễ đặt kỵ cho tàu USS Illinois vào ngày 2/6.
Phu nhân Michelle thích thú khi thấy tên mình được khắc vào một tấm bảng thép khi dự buổi lễ đặt kỵ cho tàu USS Illinois vào ngày 2/6.
Phu nhân Michelle bên hai con gái Sasha và Malia khi họ tham quan Vạn lý trường thành ở Trung Quốc ngày 23/3.
Phu nhân Michelle bên hai con gái Sasha và Malia khi họ tham quan Vạn lý trường thành ở Trung Quốc ngày 23/3.
Phu nhân Michelle chụp ảnh
Phu nhân Michelle chụp ảnh "tự sướng" cùng nữ diễn viên chính trong loạt phim Sex and the City, Sarah Jessica Parker, tại phòng Đông ở Nhà Trắng ngày 20/5.
Phu nhân Michelle ôm một vị khách tại phòng Xanh ở Nhà Trắng vào ngày 27/2.
Phu nhân Michelle ôm một vị khách tại phòng Xanh ở Nhà Trắng vào ngày 27/2.
Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và con gái Malia (giữa) theo dõi màn pháo hoa nhân dịp Quốc khánh Mỹ từ Nhà Trắng. Ảnh chụp ngày 4/7.
Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và con gái Malia (giữa) theo dõi màn pháo hoa nhân dịp Ngày Độc lập của Mỹ từ Nhà Trắng. Ảnh chụp ngày 4/7.
 60 giây

Ảnh: White House



*******************

Cô giáo dùng xích trói cổ con chồng

Chiều và tối 24/12, Công an TP. Pleiku đã tiến hành thực nghiệm hiện trường liên quan đến việc bà N. đánh đập, bắt em N.T.Đ.N (SN 2003 – con riêng của chồng) lột quần áo.

Ngày 25/12, ông Nguyễn Tiến Mại – Trưởng công an xã Chư Á (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, công an vừa bắt giữ, tạm giam bà Mai Thị N. (SN 1969, trú tại làng Nhã H’Yơn, xã Chư Á – hiện là giáo viên một trường tiểu học ở TP Pleiku) để điều tra về hành vi ngược đãi trẻ em.

Chiều và tối 24/12, Công an TP. Pleiku đã tiến hành thực nghiệm hiện trường liên quan đến việc bà N. đánh đập, bắt em N.T.Đ.N (SN 2003 – con riêng của chồng) lột quần áo, rồi dùng dây xích lớn trói cổ N. nhốt trong nhà.

Căn nhà bà N. bạo hành con chồng.Phóng to
Căn nhà bà N. bạo hành con chồng.

Vụ bạo hành xảy ra khoảng 19 giờ ngày 19/12, sau khi nhận được tin báo của người dân, công an đã cứu em N. thoát khỏi xiềng xích và lập biên bản vụ việc.

Thông tin ban đầu, N. bị dì bạo hành là do nghiện chơi game, trộm vặt tài sản trong nhà. Chồng bà N. đang làm nghề lái xe bên Lào. Theo ông Mại, bà N. là giáo viên mà dạy con chồng như vậy là quá sai, phản giáo dục.

Theo Lê Kiến/ Tiền Phong



*****************

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 1

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 2

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 3

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 4

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 5

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 6

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 7

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 8

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 9



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Chủ Nhật Ngày 28- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cao thủ uốn dẻo đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi tung ra bộ ảnh lịch chào đón năm mới 2015 do chính mình làm mẫu.
********************

Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

Chính phủ Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm phi cơ mất tích của hãng Air Asia hôm 28/12 do trời tối, trong khi Phó tổng thống nước này nhận định có thể máy bay đã gặp nạn.

  • Phó Tổng thống Indonesia, ông Jusuf Kalla, nhận định trong cuộc họp báo ở Jakarta: “Rất có thể phi cơ đã gặp nạn do các phương tiện không tìm thấy dấu vết khả nghi nào trong hơn 10 giờ qua. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc và lời xin lỗi đến gia đình các hành khách”.

  • Mặc dù chiến dịch tìm kiếm của chính phủ Indonesia tạm ngừng, song AP đưa tin một số tàu vẫn tiếp tục tìm dấu vết của phi cơ mất tích.

  • 16 trẻ em và một trẻ sơ sinh là những hành khách trên chuyến bay QZ8501, AP dẫn thông báo của hãng Air Asia cho hay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Oscar Desano, một trong những tiếp viên trên phi cơ Airbus 320-200 vừa mất tích, từng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho chuyến bay MH370 và MH17 của hãng hàng không Malaysia sau khi chúng lần lượt gặp nạn vào tháng 3 và tháng 7.

    "Tôi gửi lời chia buồn chân thành về mất mát đối với chuyến bay MH17 tới hãng hàng không Malaysia Airlines. Đây là thảm họa lớn thứ hai trong năm đối với hãng", anh viết sau khi chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine.

  • Hãng Air Asia đính chính trên trang Facebook rằng số hành khách trên máy bay mất tích bao gồm 149 người Indonesia, 1 người Singapore, 1 công dân Malaysia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Anh. Phi hành đoàn bao gồm một công dân Pháp và 6 người Indonesia.

  • Giới chức Indonesia tạm ngừng tìm chuyến bay QZ8501 do trời tối. Các phương tiện sẽ tiếp tục tìm máy bay mất tích từ 6h ngày 29/12.

  • Louis Sidharta, một phụ nữ Indonesia 25 tuổi, bước vào khu vực dành cho thân nhân và bạn bè của hành khách trên chuyến bay QZ8501 tại phi trường Changi ở Singapore hôm 28/12. Chồng chưa cưới của cô là một trong những hành khách trên phi cơ mất tích của hãng Air Asia. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Có thể phi cơ gặp nạn tại vị trí cách đảo Belitung thuộc biển Java khoảng 80 – 100 hải lý. Cũng có thể nó đã bay vòng qua vùng biển gần Belitung để tránh bão trước khi trước khi đâm xuống biển, Jakarta Post nhận định.

  • Nico Giovanni, một thiếu niên 17 tuổi, cùng toàn bộ người thân trên gia đình của cậu đã lên chuyến bay QZ8501 của hãng Air Asia, báo Shin Min Daily của Trung Quốc đưa tin.

  • Trước khi phi cơ cất cánh hôm 28/12, hai phi công của chuyến bay QZ8501 đã xin đổi lịch bay để tránh thời tiết xấu, Reuters cho hay.

  • Theo Daily Mail, bốn thành viên phi hành đoàn gồm Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano và Wismoyo Ari Prambudi. Tên của nhân viên kỹ thuật trên chuyến bay là Saiful Rakhmad.

  •  Một trực thăng của Không quân Indonesia chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân trên đảo Kalimantan hôm 28/12 để tìm máy bay mất tích. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Cơ trưởng của chuyến bay QZ8501 từng trải qua 6.100 giờ bay, còn cơ phó có 2.275 giờ bay. Lần bảo dưỡng cuối cùng của máy bay diễn ra vào ngày 16/11/2014.

  • Hình ảnh thân nhân hành khách đau khổ và suy sụp tại sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, phía đông Java, Indonesia. Ảnh: AFP

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Giới chức tại sân bay Changi xác nhận 47 thân nhân và bạn bè của 57 hành khách trên chuyến bay QZ 8501 đã đăng ký ở lại khu vực dành cho thân nhân tại nhà ga số 2. 36 nhân viên của sân bay và 4 nhân viên tư vấn của Bộ Xã hội và Phát triển gia đình sẽ giúp đỡ người nhà của nạn nhân. 

  • Quan chức Indonesia giám sát quá trình cứu hộ tại Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas). Ảnh: Channel News Asia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Một máy bay trực thăng của Indonesia đã khởi hành từ Jakarta lúc 15h (GMT) và nhận nhiệm vụ tìm kiếm xung quanh khu vực quanh đảo Belitung, Indonesia – nơi giới chức nghi máy bay của AirAsia mất tích. Ba nước gồm Singapore, Malaysia và Australia đã yêu cầu trợ giúp Indonesia trong quá trình cứu hộ. Malaysia đang điều tàu và một máy bay C130, trong khi Singapore cũng phái một C-130 tới nơi tìm kiếm, theo Reuters.
    Dù không có hành khách người Australia trên máy bay gặp nạn, Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop, đã đề nghị giúp đỡ chính phủ Indonesia trong việc tìm kiếm QZ 8501. Reddit cho hay Không quân Australia (RAAF) đang điều 3 máy bay P-3 Orion tới hỗ trợ đội cứu hộ. Một quan chức Hải quân Indonesia cho hay, nhân viên cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ của máy bay mất tích, trong khi điều kiện thời tiết tại khu vực tìm kiếm không tốt. 

  • Không quân Australia (RAAF) đang điều 3 máy bay P-3 Orion tới khu vực để hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm QZ 8501.

  • Một chuyến bay khác của hãng AirAsia mang số hiệu AK6242 xuất phát từ bang Penang tới đảo Langkawi buộc phải quay trở lại điểm xuất phát vì sự cố kỹ thuật, NST Online đưa tin.

  • RT dẫn lời một quan chức Hải quân Indonesia cho hay, hiện tại đội cứu hộ chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ của máy bay mất tích, trong khi điều kiện thời tiết tại khu vực tìm kiếm không tốt.

  • Dù sự cố vừa xảy ra với chuyến bay QZ 8501, nhiều chuyến bay khác của hãng AirAsia vẫn diễn ra theo lịch trình. Ảnh: AFP

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • BBC dẫn thông cáo mới nhất từ Airbus về việc chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích: “Máy bay được bàn giao cho hãng hàng không AirAsia vào tháng 10/2008. Nó đã di chuyển trong 23.000 giờ và thực hiện hơn 13.600 chuyến bay. Tại điểm này, chúng tôi chưa có thêm nhiều thông tin”.

  • Khoảng 20 thân nhân các hành khách QZ8501, đa số là người Indonesia, đã tới sân bay quốc tế Changi (Singapore) để nghe ngóng thông tin về người thân. Ảnh: Channel News Asia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Chiếc C-130 đầu tiên đã rời Singapore để tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ 8501. Ảnh: Channel NewsAsia

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Chuyên gia hàng không Indonesia Gerry Soejatman chia sẻ một bức ảnh rò rỉ từ màn hình kiểm soát không lưu cho thấy máy bay xuất hiện lần cuối cùng khi đang ở độ cao 36.300 feet(11.000 km) và đang nâng độ cao. Tuy nhiên, tốc độ mặt đất của nó rất chậm, chỉ khoảng 654 km/h.

  • Oscar Desano (phải) là một trong số 4 tiếp viên mất tích. Ảnh: Oscar Desano

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

     

  • Giám đốc Cục hàng không Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết vị trí cuối cùng mà chuyến bay QZ 8501 của AirAsia phát ra tín hiệu là nằm giữa khu vực Tanjung Pandan tại đảo Belitung và Kalimantan. Đồ họa: AFP/Vietnamplus.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Hiện tại 7 tàu tìm kiếm của Indonesia xuất phát từ Jakarta đang trên đường tới khu vực tìm kiếm ở đảo Belitung. Máy bay C-130 của Singapore cũng đã cất cánh để tham gia chiến dịch tìm kiếm QZ 8501.

  • Các phóng viên của tờ The Age (Indonesia) đã tiếp cận khu vực cứu nạn. Họ cho hay một máy bay trực thăng của Indonesia đã khởi hành từ Jakarta lúc 15h (GMT) và dự kiến tới hiện trường trong 3 tiếng. Nó sẽ hỗ trợ máy bay của Australia trong chiến dịch tìm kiếm. Các phóng viên cũng cho biết thêm rằng, thân nhân của các hành khách đã cố gắng gọi điện cho người thân, nhưng không thành công.

  • Một người phụ nữ 45 tuổi có mặt tại sân bay cho hay: “Tôi có 6 người thân đi trên chuyến bay tới Singapore để nghỉ dưỡng. Họ luôn bay của hãng AirAsia và chưa bao giờ gặp vấn đề gì. Tôi thực sự sốc khi nghe tin. Tôi lo rằng máy bay có thể đã rơi”. 

  • Hãng hàng không Malaysia Airlines chia sẻ nỗi lo với thân nhân 162 người trên chuyến bay QZ 8501 của AirAsia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Ông Joko Widodo, Tổng thống Indonesia, đã gặp gỡ báo chí để bày tỏ quan điểm về tình hình chuyến bay mất tích. Theo tờ Guardian, ông Widodo đang ở West Papua nghỉ lễ Giáng sinh. Phu nhân Iriana đăng trên Twitter rằng: "Tổng thống cầu nguyện tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ 8501 sẽ được tìm thấy bình an".

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Cư dân mạng cùng nhau cầu nguyện cho số phận 162 người trên chuyến bay QZ 8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, cho hay, cả đất nước Malaysia đã sẵn sàng hỗ trợ Indonesia và Singapore trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn, theo Channel News Asia.

  • Những thông tin chính về chuyến bay QZ8501 sau 8 tiếng mất tích:
    - Máy bay của hãng AirAsia khởi hành từ Indonesia lúc 6h17 (giờ địa phương), dự định hạ cánh ở sân bay Singapore lúc 8h30 (giờ địa phương), nhưng mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia sau khi cất cánh khoảng 1 tiếng. - Máy bay chở 162 người, gồm 155 hành khách và 7 phi hành đoàn, đa số là công dân Indonesia. - Cơ trưởng có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay. Trước khi mất liên lạc, phi công đề nghị gia tăng độ cao để tránh thời tiết xấu. Đài không lưu không nhận được tín hiệu khẩn cấp từ máy bay. - Trước khi mất tích, máy bay được cho là đang ở xung quanh đảo Belitung của Indonesia. Đội cứu nạn Indonesia đang tìm kiếm tại địa điểm cách đảo này 145 km.

  • Ông Djoko Murdjiatmo, quan chức hàng không tại Bộ Vận tải Indonesia cho biết chuyến bay QZ 8501 chắc chắn sẽ cạn nhiên liệu và không thể tiếp tục bay đến thời điểm này. "Nhiên liệu chỉ đủ để bay tối đa 4 tiếng rưỡi, trong khi máy bay mất liên lạc lúc hơn 6 giờ (giờ địa phương) chỉ sau khi cất cánh được 1 tiếng", ông Djoko nói trên New Straits Times.

  • Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, đây sẽ là vụ tai nạn máy bay Airbus A320 đầu tiên kể từ khi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không New Zealand đâm xuống biển Địa Trung Hải, khu vực phía tây nam nước Pháp, khi đang bay thử, vào ngày 27/11/2008 và cũng là sự cố đầu tiên đối với hãng AirAsia kể từ khi nó bắt đầu hoạt động năm 1996, theo Reddit.

  • Dù không có hành khách người Australia trên máy bay gặp nạn, Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop, đã đề nghị giúp đỡ chính phủ Indonesia trong việc tìm kiếm QZ 8501.

  • Các quan chức Indonesia cho biết, họ không nhận được tín hiệu khẩn từ QZ 8501 trước khi nó mất tích.

  • Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã trả lời báo chí về vụ chuyến bay mất tích QZ 8501. Ông xác nhận thông tin phi cơ biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh không lâu. "Điều này có nghĩa là phi cơ đã gặp sự cố. Đó là tất cả những gì chúng tôi biết đến hiện tại. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm máy bay.
    Trong khi đó, các quan chức hãng AirAsia cho biết cuộc họp báo chính thức sẽ diễn ra ở Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Tờ Jakarta Globe dẫn lời một nhân viên cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết đội tìm kiếm đã tới khu vực cách nơi phát tín hiệu lần cuối của máy bay khoảng 150 km. Một số hãng tin Indonesia cho biết máy bay mất tích đã "bay vòng tròn quanh vùng biển đảo Belitung để tránh bão, sau đó máy bay bị rung lắc dữ dội và rơi xuống biển". Tuy nhiên, chưa quan chức Indonesia nào xác nhận về kịch bản xấu này.


  • Thân nhân hành khách thất thần tại nhà ga T2

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Máy bay mất tích mới được bảo dưỡng theo định kỳ hôm 16/11, theo hãng hàng không thông báo. Cơ trưởng máy bay biến mất có 6.100 giờ bay trong khi lái phụ có kinh nghiệm bay 2.275 giờ. Đây là sự cố lớn thứ 3 của Air Asia trong năm 2014 và cũng là sự cố thứ 3 với một công ty hàng không ở Malaysia. Trước đó là sự cố MH370 biến mất và MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine. Chúng đều là máy bay của Malaysia Airlines.

  • Người nhà đăng kí thông tin về hành khách trên máy bay mất tích tại bàn thông tin ở sân bay Changi. Ảnh: Getty Images

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Người đứng đầu hoạt động cứu hộ của cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia cho biết ba khả năng có thể xảy ra khi một máy bay mất liên lạc ở độ cao của máy bay mất tích QZ 8501 gồm: lỗi động cơ, chuyển hướng sang sân bay khác hoặc khả năng xấu nhất là rơi xuống biển.

  • Air Asia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, có trụ sở gần thủ đô Kuala Lumpur. Hãng điều khiển các chuyến bay nội địa và quốc tế tới 100 điểm đến trải rộng trên 22 quốc gia trên thế giới.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Nhân viên sân bay Changi đứng ở cổng nhà ga T2 để tập hợp người thân và bạn bè của hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Metro TV đã xác định danh tính của các thành viên phi hành đoàn trên phi cơ mất tích QZ5801, gồm cơ trưởng Iriyanto, cơ phó Remi Emmanuel Plesel, nhân viên kĩ thuật Saiful Rakhmad và 4 tiếp viên - Wanti Setiawati, Khairunisa Haidar Fauzi, Oscar Desano, Wismoyo Ari Prambudi.

  • Không có người Việt trên chuyến bay QZ 8501: Channel News Asia cho biết quốc tịch các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được xác nhận gồm 156 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Malaysia và 1 người Pháp. Bé sơ sinh duy nhất trên chuyến bay là người Hàn Quốc.

  • Bangka Pos, một trang tin Indonesia, dẫn các nguồn tin ở sân bay Buluh Tumbang cho biết máy bay mất tích có thể đã rơi ở ngoài khơi đảo Sumatera, trong vùng biển East Belitung. Địa điểm chính xác của vụ tai nạn chưa thể xác định. Một đội tìm kiếm của trung tâm cứu nạn quốc gia đã lên đường tới khu vực này.

  • Một phụ nữ có mặt tại sân bay Changi cho hay, 4 người thân của bà, có mặt trên chuyến bay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Kênh Channel News Asia dẫn lời một hành khách trên chuyến bay khác cũng theo lộ trình Surabaya - Singapore cho biết: "Trời chỉ có mây một chút chứ không có gì bất thường".

  • Nhóm nhà báo vây xung quanh thân nhân các hành khách khi họ tập trung đông tại sân bay quốc tế Changi, Singapore để nghe ngóng thông tin về máy bay.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cho biết đã chỉ đạo lực lượng không quân và hải quân trực chiến tham gia tìm kiếm chuyến bay mất tích. "Tôi đã yêu cầu các máy bay không quân và tàu hải quân sẵn sàng. Nếu Indonesia yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ". Ảnh dưới: Hai máy bay quân sự C130 sẵn sàng tham gia chiến dịch cứu hộ.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Theo một quan chức Indonesia, phi công của chuyến bay QZ 8501 đã gửi yêu cầu nâng độ cao của phi cơ lên 11.500 m để tránh mây, khi máy bay đang di chuyển ở độ cao khoảng 9.700 m.

  • Hãng AirAsia đã cập nhật thông tin hành khách trên Facebook. Theo đó, chuyến bay QZ 8501 chở 155 hành khách, gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Máy bay do 2 phi công điều khiển, phi hành đoàn gồm 4 người và 1 kỹ thuật viên. Viên phi công đã có kinh nghiệm 6.100 giờ bay, phi công phụ lái đã trải qua 2.275 giờ bay.

  • Cổng thông tin Detik.com của Indonesia đã phát hành danh sách các hành khách trên chuyến bay QZ 8501.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

  • Khoảng 10 người là thân nhân của các hành khách trên chuyến bay QZ 8501 đã đến khu vực riêng ở sân bay Changi, Singapore. Hãng AirAsia sẽ tổ chức cuộc họp báo tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, vào chiều nay.

  • Ảnh vệ tinh đăng tải trên Twitter cho thấy các cơn giông bão đang phát triển mạnh (màu đen) về phía bắc thành phố Surabaya, Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Mạng xã hội của Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, cũng đăng lời chia sẻ lo ngại về tình hình chuyến bay QZ 8501. "Hiện chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin, nhưng đã đề nghị giúp đỡ chính quyền Indonesia. Tâm trí của chúng tôi lúc này hướng về các hành khách và người thân của họ".

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Ngoài ra, một hình ảnh về trạm radar trên Twitter cũng cho thấy nhiều chuyến bay hoạt động vào cùng thời điểm chuyến bay QZ 8501 mất tích.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Trên Twitter, truyền thông địa phương công bố bản đồ đảo Belitung – nơi giới chức dự đoán là vị trí máy bay mất liên lạc. Beltitung nằm trên bờ biển phía đông của đảo Sumatra, Indonesia.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz cho biết đã thông báo với Tổng thống Obama về vụ mất tích của chuyến bay QZ 8501. Ông Obama đang đi nghỉ phép ở đảo Hawaii cùng gia đình.

  • Thông tin lộ trình bay của QZ 8501 xuất hiện trên bảng tin tại sân bay Changi ở Singapore ngày 28/12. Ảnh: Reuters

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Người phát ngôn Không quân Indonesia, ông Marsma Hadi Tjahjanto, cho biết lực lượng này sẽ sử dụng địa điểm cuối cùng nhận được tín hiệu của chuyến bay QZ 8501 để bắt đầu công tác tìm kiếm trên không. Ông cũng cho biết radar không quân ghi nhận tình hình thời tiết khi đó là trời có nhiều mây. Trước đó, không quân Singapore tuyên bố phái hai máy bay C130 để cùng tìm kiếm.

  • Theo nhà sản xuất Airbus, A320-200 là mẫu máy bay chở khách có thể trang bị tối đa 180 ghế với tải trọng cất cánh tối đa đạt 62.500 kg. Nó có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa đạt 871 km nhưng thường di chuyển với vận tốc 828 km. Phạm vi hoạt động của nó đạt tối đa 5.700 km với trần bay 12.000 m. Những chiếc A320-200 được điều khiển bởi hai phi công. 

  • Chiếc A320-200 mất tích được sản xuất vào năm 2008 và thuộc quyền sở hữu của công ty cho thuê máy bay Doric của Đức, theo CNBC.

  • Đến thời điểm này, QZ 8501 đã mất tích hơn 5 tiếng. Kênh Channel News Asia cho biết máy bay đang bay ở độ cao gần 10 km trước khi mất tín hiệu. Viên phi công đã đề nghị được tăng độ cao. Vào thời điểm đó, một số máy bay khác cũng hoạt động gần chuyến bay QZ 8501.

  • Air Asia đã đổi ảnh đại diện trên Facebook của hãng từ logo đỏ sang xám. Hãng cũng thiết lập trung tâm tổng đài khẩn cấp, dành cho các gia đình hoặc bạn bè của những người có thể đã ở trên máy bay, với số điện thoại là: +622129850801. 

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích

     

  • Sân bay Changi, Singapore, đã thành lập khu vực tiếp thân nhân hành khách (RHA) trên chuyến bay mất tích tại Ga đến số 2 để cung cấp tin tức mới nhất về số phận của máy bay.

  • Một quan chức ngành giao thông Indonesia, ông Hadi Mustofa Djuraid, cho biết: "Chúng tôi vừa nhận được thông tin từ cơ quan khí tượng quốc gia. Theo đó, thời tiết tại địa điểm mà chuyến bay mất tích rất xấu". Ông Tatang Zainudin, đại diện cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, cũng xác nhận thông tin này.

  • Diễn biến vụ mất liên lạc của QZ 8501

    5g20 (giờ Hà Nội): Chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ sân bay ở Surabaya, Indonesia để đến Singapore.
    10g30 (giờ Hà Nội): Truyền thông quốc tế đưa tin máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia. 10g40 (giờ HN): Hãng AirAsia xác nhận máy bay mất tích trên Facebook, cho biết chưa có thông tin gì mới về tình hình các hành khách.

  • Bản đồ mô phỏng đường bay và vị trí chuyến bay QZ 8501 mất liên lạc.

    Indonesia tạm ngừng chiến dịch tìm máy bay mất tích
  • Trưa ngày 28/12, hãng Air Asia phát thông báo chính thức về vụ việc: "Hãng AirAsia Indonesia rất tiếc khi phải xác nhận chuyến bay QZ 8501 cất cánh từ Surabaya đến Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào sáng nay. Chúng tôi hiện chưa có thông tin gì về tình hình của hành khách và phi hành đoàn". Hãng đã thành lập trung tâm khủng hoảng để điều tra vụ việc.

Phản ứng sau khi QZ 8501 mất tích

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Vận tải Indonesia, ông Hadi Mustofa, cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501, mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Jakarta vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương). Ông Mustofa cho biết phi công đã yêu cầu bay vào một lộ trình khác trước khi mất liên lạc.

Máy bay mất tích là loại Airbus 320-200, chở 155 hành khách và phi hành đoàn. Có nguồn tin khác cho hay 162 người có mặt trên phi cơ. Máy bay dự định hạ cánh ở Singapore vào lúc 8h30 (7h30 theo giờ Hà Nội). Sân bay Singapore đã thông báo tình trạng chuyến bay trên website là "chậm chuyến".

Tờ Straits Times dẫn thông báo Bộ Vận tải Indonesia cho biết 155 người trên máy bay gồm 1 người mang quốc tịch Singapore, 1 người Anh, 1 người Malaysia, 3 người Hàn Quốc và 149 người Indonesia. Vào thời điểm máy bay mất liên lạc, Bộ trưởng Mustofa cho biết máy bay có thể đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung.

Theo Yahoo! News Singapore, trên máy bay có 130 hành khách, 24 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Chính phủ Singapore đã đề nghị giúp đỡ phía Indonesia, đồng thời triển khai 2 máy bay C130 sẵn sàng hoạt động.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết đã nhận thông tin và sẵn sàng giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích.

Năm tồi tệ của hàng không thế giới

Năm 2014 hàng không thế giới chứng kiến nhiều thảm họa. Ảnh: Telegraph.
Năm 2014 hàng không thế giới chứng kiến nhiều thảm họa. Ảnh: Telegraph.

2014 được cho là năm tồi tệ của hàng không thế giới với hàng loạt tai nạn kinh hoàng, khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.

Đầu tháng 2, chiếc máy bay vận tải Lockheed C-130 Hercules của không quân Algeria rơi tại vùng núi gần Ain Kercha, 77 người tử vong.

Ngày 8/3, 239 người đã biến mất cùng chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chỉ 4 tháng sau đó, ngày 17/7, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, rơi khi đang bay ngang qua không phận xung đột tại Ukraine. Sự việc khiến toàn bộ 298 người tử nạn.

Cuối tháng 7, chưa đầy một tuần kể từ tai nạn của MH17, máy bay ATR-72 mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways chở 58 người, gồm hành khách và phi hành đoàn, rơi và bốc cháy tại một khu nhà dân ở Bành Hồ, Đài Loan, khiến 48 người chết và 15 người khác bị thương.




***************

Cô gái sexy có thân hình dẻo như bún

Cao thủ uốn dẻo đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi tung ra bộ ảnh lịch chào đón năm mới 2015 do chính mình làm mẫu.


Trong bộ ảnh độc đáo, Zlata đã trình diễn những tư thế có một không hai.
Trong bộ ảnh độc đáo, Zlata đã trình diễn những tư thế có một không hai.

Với người bình thường, để gập người chạm tay vào đầu ngón chân đã là một cuộc chiến cam go với các cơ dẻo và xương nhưng vượt ra mọi lẽ tự nhiên, Zlata đã chứng minh năng lực phi thường của loài người. Cô kiên trì luyện tập suốt nhiều năm để có thoải mái uốn cơ thể mình thành những hình dạng biến hóa khôn lường.

Zlata tên thật là Julia Gunthel, 28 tuổi, sinh ra tại Nga, hiện đang sinh sống ở Đức. Cô làm quen với bộ môn uốn dẻo từ năm lên 4 tuổi.

Trong bộ ảnh lịch chào đón năm mới, khoác lên mình một bộ trang phục diễn bó sát màu ánh kim, nghệ nhân uốn dẻo đã hóa thân thành nhiều hình dạng ấn tượng khiến người xem phải chau mày thấy... đau thay.

Cựu vận động viên thể thao với chiều cao 1,72m từng lập những kỷ lục đáng nể như có thể cuộn mình trong một chiếc hộp rộng vỏn vẹn 50cm2 hay dễ dàng tự quấn chân mình vòng qua cổ.

Cơ thể mềm như sợi bún của cô nàng dẻo nhất hành tinh
Cơ thể mềm như sợi bún của cô nàng dẻo nhất hành tinh

Siêu thủ uốn dẻo gửi những lời tốt đẹp đến đông đảo người hâm mộ: “Hãy coi bộ ảnh đặc biệt này như một món quà tri ân của tôi gửi tới các bạn, cầu chúc mọi người một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc”. Nghệ sỹ xinh đẹp cũng không quên nhắn nhủ: “Xin hãy luôn dõi theo tôi, năm tới hứa hẹn sẽ là một năm đầy cố gắng với nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa”

Những hình ảnh đáng kinh ngạc của ‘siêu nhân” uốn dẻo:

May

May


May
Theo Mirror/Express

*****************

Những điểm du lịch bị mất khách năm 2014

Do bất ổn về chính trị hay dịch bệnh, các điểm đến từng đông khách như Thái Lan, châu Phi đã giảm lượng lớn người tới thăm.

 
 

Minh An - Anh Minh



*******************

Bò lớn nhất nước Anh

Con bò nặng hai tấn, tương đương với một con hà mã trưởng thành, được cho là cá thể bò lớn nhất tại Anh.

bull-3148731b-6933-1419644420.jpg

Barnsford Ferny nặng hai tấn, tương đương một con hà mã trưởng thành. Ảnh: Caters

Con bò thuộc giống Charolais có tên là Barnsford Ferny. Nó cao hơn hai mét và nặng gần hai tấn, tương đương một con hà mã trưởng thành và gấp đôi những con bò khác. Chủ của con bò này là Charlie Boden, hiện sống ở Stockport, vùng Greater Manchester. Ông cho biết nó được nuôi để lấy giống.

"Barnsford đã nhân giống ra 50 con bê trong trang trại của chúng tôi. Người dân ở các nơi khác cũng đến đây để lấy giống. Ít nhất 100 con bê khác đã ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong năm qua", Boden nói.

Theo Telegraph, những người từng nhìn thấy Barnsford Ferny đều bất ngờ và cho rằng họ chưa từng nhìn thấy con nào lớn hơn. Tại trang trại, con bò trắng này sống cùng 20 cá thể khác với chế độ ăn uống giống nhau.

Charolais là giống bò thịt có nguồn gốc từ Pháp. Chúng nặng trung bình từ 900 kg đến 1.100 kg.

Linh Anh



**************

Khi cảnh sát thành “bà đỡ bất đắc dĩ”

Đúng vào ngày Giáng sinh, hai sĩ quan cảnh sát đã phải vào vai “bà đỡ bất đắc dĩ” trong một chuyến tàu tại Philadelphia.

Hai viên cảnh sát Daniel Caban và Darrell James bước lên chuyến tàu điện ngầm tuyến Market-Frankford sau khi nhận được một cuộc gọi khẩn cấp.

Họ sớm phát hiện ra một phụ nữ mang thai bất ngờ chuyển dạ ngay trên chuyến tàu và không còn thời gian để đưa người phụ nữ này đến bệnh viện.

Trong tình huống khẩn cấp, Daniel Caban và Darrell James đã quyết định vào vai những “bà đỡ bất đắc dĩ”. Rất may mọi chuyện đều diễn ra khá tốt đẹp, một bé trai khỏe mạnh ra đời.

Sau đó, cả hai mẹ con được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Giải quyết thành công một tình huống khá trớ trêu, Caban chia sẻ với báo giới: “Tôi đã mở tất cả những món quà của tôi, tôi không biết lại có một món quà đặc biệt chờ đợi tôi vào lúc 5:53 chiều!”

Trong khi đó, James cho biết: “Họ đã cho chúng tôi biết như thế nào là một ngày đặc biết. Họ không bao giờ báo trước với tôi đó là ngày Giáng sinh, nhưng trên tất cả, đấy là một phước lành.”


HT



*******************

Thân trai đào hoa

Anh chàng đào hoa là thế nào, mốt khoe áo mới, hay mặt nạ chống nắng siêu đặc biệt...
1-5082-1419418516.jpg

Đọc sao viết vậy.

2-9838-1419418517.jpg

Mốt pose hình quằn quại.

3-9031-1419418518.jpg

Cách khoe áo mới.

4-4724-1419418518.jpg

Dịch vụ gì cũng có.

5-7531-1419418518.jpg

Mặt nạ chống nắng đặc biệt.

6-8771-1419418518.jpg

Cái gì cũng có thể thanh lý.

7-8385-1419418518.jpg

Cúng bái cũng cần công nghệ nhé.

8-9139-1419418519.jpg

Bảo vệ tuyệt đối.

9_1419418121.jpg

Sóng gì cũng bắt.

10_1419418121.jpg

Cầu hôn nhanh cho tôi còn ra.

11_1419418121.jpg

Xe dành cho bé mới tập đi.

12_1419418121.jpg

Cất giữ dưới hố sao?

13_1419418121.jpg

Đánh nhanh đi, ê mông quá.

14_1419418121.jpg

Tuyến cố định.

15_1419418121.jpg

Anh chàng đào hoa.

Ốc Sên



******************

Loài cua có bộ chân khổng lồ

Cua dừa là loài động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới, nhưng số lượng và tình trạng phân bố hiện chưa được xác định.
1-3987-1419581287.png

Cua dừa không chỉ là loài cua trên cạn lớn nhất, mà còn là động vật chân đốt sống trên cạn lớn nhất thế giới. Đây là nhóm các loài động vật không xương sống, có bộ xương ngoài, cơ thể chia đốt và những đốt phụ.

2-8645-1419581287.png

Một con cua dừa có thể phát triển chiều dài một mét và nặng hơn 4 kg. Cua nhện Nhật Bản có kích thước lớn hơn, nhưng là loài sống dưới nước. Lợi thế đó giúp cua nhện có cân nặng lớn hơn so với những loài trên cạn.

3-3780-1419581287.png

Dù có kích thước lớn, nhưng số lượng và tình trạng phân bố của cua dừa hiện vẫn ít được biết đến. Chúng được xếp vào nhóm động vật thiếu dữ liệu nghiên cứu của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), đồng nghĩa với việc các nhà khoa học chưa đủ thông tin để kết luận đây loài cua này có đang bị đe dọa hay không.

4-7039-1419581287.png

Cua dừa sống ở các hòn đảo nhỏ trên Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Khác với tên gọi, đây là loài có chế độ ăn uống đa dạng. Chúng có thể ăn trái cây nhiều cùi và cả những con cua nhỏ hơn. Khi ăn dừa, chúng sẽ bóc lớp vỏ bằng càng cho đến khi có thể ăn được phần cùi bên trong.

5-2658-1419581287.png

Các con cua sống trong hang ngầm, lót bằng sợi từ vỏ dừa. Khác với những loài cua khác, chúng sống hoàn toàn trên cạn và chỉ ra biển khi đẻ trứng.

6-8458-1419581288.png

Trước đây, con người từng tìm kiếm và bắt cua dừa. Nhưng ngày nay, chúng đang trở thành mục tiêu của các loài chuột. Ở những hòn đảo nhỏ, nơi thực vật khan hiếm hơn, chuột sẽ săn cua dừa nhiều hơn. Trong một số trường hợp, cua dừa cũng có thể lật ngược tình thế.

Linh Anh (Theo BBC)



*****************

Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động

Người dân tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh sử dụng điện thoại ngay cả khi đang đạp xe, tản bộ, gặp gỡ bạn bè hay làm việc...

Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một người đàn ông đang sử dụng điện thoại khi ông đang đạp xe ở Hamhung. Triều Tiên khai thông mạng điện thoại di động đầu tiên vào năm 2008 và đến nay đã đạt 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên không được gọi ra nước ngoài và điện thoại di động chỉ phổ biến trong giới quan chức cấp cao. Ảnh: Wikipedia.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một thiếu nữ Triều Tiên mặc trang phục truyền thống chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại khi cô đang tản bộ trong công viên ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một phụ nữ với quần áo thời trang đang nghe điện thoại trước quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Điện thoại di động là khá đắt đỏ ở Triều Tiên và nó trở thành món quà đính hôn được ưa chuộng ở quốc gia này. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Các cô gái trẻ ở Triều Tiên sử dụng điện thoại di động ở ven công viên. Ảnh: AFP
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một phụ nữ Triều Tiên khoe chiếc điện thoại di động với nhiều hình ảnh của nhân vật hoạt hình chuột Mickey. Nhiếp ảnh gia Mỹ Eric Lafforgue, người đã tới Triều Tiên 6 lần và chụp nhiều bộ ảnh nổi tiếng cho các tạp chí National Geography, Lonely Planet, cho biết một số người dân không biết biểu tượng của Walt Disney là của Mỹ. Họ cho rằng đó là những sản phẩm của Trung Quốc. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Thiếu nữ tại quốc gia bí ẩn nhất hành tinh đang sử dụng chiếc điện thoại di động để chụp người thân khi họ đang ở trên thuyền. Ảnh: Reuters.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Theo BBC, từ năm 2010, số lượng điện thoại di động tại Triều Tiên tăng mạnh. Ảnh: phys.org
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Hãng thông tấn KCNA đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đi thăm một nhà máy sản xuất điện thoại thông minh hồi tháng 8/2013. Arirang là nhãn hiệu điện thoại di động nội địa đầu tiên của nước này. Ảnh: Techinasia
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một người đàn ông dừng nói chuyện với nhóm bạn để nghe điện thoại ở Bình Nhưỡng. Ảnh: ST
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Hình ảnh nhân viên an ninh đang nghe điện thoại giữa quảng trưởng ở Bình Nhưỡng. Ảnh: BBC.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Một nhiếp ảnh gia đã chụp bức ảnh nữ quân nhân sử dụng điện thoại trong thời gian trực. Ảnh: BBC.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Mặc dù người dân Triều Tiên chỉ có thể gọi điện nội địa nhưng sự phát triển của điện thoại di động vẫn tiếp tục. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Sử dụng máy ảnh trên điện thoại để lưu những sự kiện trong cuộc sống là thói quen của nhiều người Triều Tiên. Ảnh: Flickr.
Cuộc sống người Triều Tiên qua chiếc điện thoại di động
Trong lúc đợi bạn, một thiếu nữ đọc các thông tin trên điện thoại thông minh với 3G. Ảnh: Flickr.



********************

Những hình ảnh đáng nhớ năm 2014 của Tổng thống Obama

Đội ngũ nhiếp ảnh Nhà Trắng đã công bố những tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của Tổng thống Obama và gia đình trong năm 2014.

Tổng thống Obama bế một em bé khi ông đến một nhà hàng ở thủ đô Washington ngà 10/1.
Tổng thống Obama bế một em bé khi ông đến một nhà hàng ở thủ đô Washington ngày 10/1.

.

Tổng thống Obama và bé Lincoln Rose Pierce Smith, con gái của cựu phó thư ký báo chí Nhà Trắng Jamie Smith, tại phòng Bầu dục ngày 4/4.
Tổng thống Obama và bé Lincoln Rose Pierce Smith, con gái của cựu phó thư ký báo chí Nhà Trắng Jamie Smith, tại phòng Bầu dục ngày 4/4.
Tổng thống Obama ngồi cùng các trẻ nhỏ trong một căn phòng ở khách sạn tại Manila, Philippines ngày 28/4.
Tổng thống Obama ngồi cùng các trẻ nhỏ trong một căn phòng ở khách sạn tại Manila, Philippines ngày 28/4.
Tổng thống Obama
Tổng thống Obama "thách đấu" với Jaren Paul Suber, 14 tuổi đến từ bang Texas, khi cậu bé thăm Nhà Trắng vào ngày 20/3.
Tổng thống Obama gặp gỡ gia đình một nhân viên mật vụ, trong khi đứa con trai của họ đùa giỡn trên ghế sofa ở phòng Bầu dục ngày 22/6.
Tổng thống Obama gặp gỡ gia đình một nhân viên mật vụ, trong khi đứa con trai của họ đùa giỡn trên ghế sofa ở phòng Bầu dục ngày 22/6.
Tổng thống Obama chụp ảnh
Tổng thống Obama chụp ảnh "tự sướng" cùng các vị khách đến dự một sự kiện ở phòng Xanh tại Nhà Trắng ngày 28/2.
Tổng thống Obama và Phó tổng thống Joe Biden ghi hình cho đoạn phim hưởng ứng chiến dịch
Tổng thống Obama và Phó tổng thống Joe Biden ghi hình cho đoạn phim hưởng ứng chiến dịch "Hãy vận động" vào ngày 21/2. Chiến dịch do phu nhân Michelle phát động.
Tổng thống Obama thị sát tình hình hạn hán nghiêm trọng ở bang California từ trực thăng cùng các thượng nghị sĩ vào ngày 14/2.
Tổng thống Obama thị sát tình hình hạn hán nghiêm trọng ở bang California từ trực thăng cùng các thượng nghị sĩ vào ngày 14/2.
Tổng thống Obama đi giữa các nhân viên mật vụ khi ông chuẩn bị lên chiếc Không lực 1 đậu tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, ngày 8/5.
Tổng thống Obama đi giữa các nhân viên mật vụ khi ông chuẩn bị lên chiếc Không lực 1 đậu tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, ngày 8/5.
Tổng thống Obam điện đàm từ một căn hộ ở New York để trao đổi về sự kiện thảm kịch chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine ngày 17/7.
Tổng thống Obam điện đàm từ một căn hộ ở New York để trao đổi về sự kiện thảm kịch chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine ngày 17/7.
Phu nhân Michelle thích thú khi thấy tên mình được khắc vào một tấm bảng thép khi dự buổi lễ đặt kỵ cho tàu USS Illinois vào ngày 2/6.
Phu nhân Michelle thích thú khi thấy tên mình được khắc vào một tấm bảng thép khi dự buổi lễ đặt kỵ cho tàu USS Illinois vào ngày 2/6.
Phu nhân Michelle bên hai con gái Sasha và Malia khi họ tham quan Vạn lý trường thành ở Trung Quốc ngày 23/3.
Phu nhân Michelle bên hai con gái Sasha và Malia khi họ tham quan Vạn lý trường thành ở Trung Quốc ngày 23/3.
Phu nhân Michelle chụp ảnh
Phu nhân Michelle chụp ảnh "tự sướng" cùng nữ diễn viên chính trong loạt phim Sex and the City, Sarah Jessica Parker, tại phòng Đông ở Nhà Trắng ngày 20/5.
Phu nhân Michelle ôm một vị khách tại phòng Xanh ở Nhà Trắng vào ngày 27/2.
Phu nhân Michelle ôm một vị khách tại phòng Xanh ở Nhà Trắng vào ngày 27/2.
Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và con gái Malia (giữa) theo dõi màn pháo hoa nhân dịp Quốc khánh Mỹ từ Nhà Trắng. Ảnh chụp ngày 4/7.
Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và con gái Malia (giữa) theo dõi màn pháo hoa nhân dịp Ngày Độc lập của Mỹ từ Nhà Trắng. Ảnh chụp ngày 4/7.
 60 giây

Ảnh: White House



*******************

Cô giáo dùng xích trói cổ con chồng

Chiều và tối 24/12, Công an TP. Pleiku đã tiến hành thực nghiệm hiện trường liên quan đến việc bà N. đánh đập, bắt em N.T.Đ.N (SN 2003 – con riêng của chồng) lột quần áo.

Ngày 25/12, ông Nguyễn Tiến Mại – Trưởng công an xã Chư Á (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, công an vừa bắt giữ, tạm giam bà Mai Thị N. (SN 1969, trú tại làng Nhã H’Yơn, xã Chư Á – hiện là giáo viên một trường tiểu học ở TP Pleiku) để điều tra về hành vi ngược đãi trẻ em.

Chiều và tối 24/12, Công an TP. Pleiku đã tiến hành thực nghiệm hiện trường liên quan đến việc bà N. đánh đập, bắt em N.T.Đ.N (SN 2003 – con riêng của chồng) lột quần áo, rồi dùng dây xích lớn trói cổ N. nhốt trong nhà.

Căn nhà bà N. bạo hành con chồng.Phóng to
Căn nhà bà N. bạo hành con chồng.

Vụ bạo hành xảy ra khoảng 19 giờ ngày 19/12, sau khi nhận được tin báo của người dân, công an đã cứu em N. thoát khỏi xiềng xích và lập biên bản vụ việc.

Thông tin ban đầu, N. bị dì bạo hành là do nghiện chơi game, trộm vặt tài sản trong nhà. Chồng bà N. đang làm nghề lái xe bên Lào. Theo ông Mại, bà N. là giáo viên mà dạy con chồng như vậy là quá sai, phản giáo dục.

Theo Lê Kiến/ Tiền Phong



*****************

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 1

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 2

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 3

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 4

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 5

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 6

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 7

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 8

Ảnh sex bikini tuyệt đẹp gái Trung Hoa 9



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm