Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 25 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Gần đến tết cổ truyền dân tộc, hình ảnh ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua” càng khiến không khí tết ở Sài Gòn thêm ấm áp.

****************************



Cao điểm rời Sài Gòn về quê ăn Tết, bến xe miền Đông chật kín người


(GDVN) - Trong ngày 25/1, tại bến xe miền Đông đã chật kín người về quê đón Tết, bắt đầu những ngày cao điểm người dân rời thành phố...

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm đến chiều tối hôm nay, đã có hàng vạn hành khách đổ ra bến xe miền Đông để rời Sài Gòn về quê ăn Tết.

Tại phòng chờ dành cho hành khách đã chật kín người từ sáng sớm, trong khi lượng người cứ đổ về đây mỗi lúc một tăng khiến nhiều người phải ngồi đợi ở bên ngoài, các bãi đổ xe khách để chờ lên xe cho kịp giờ. Lực lượng bảo vệ tại bến xe cũng tăng cường để điều tiết xe cộ ra vào bến, tránh tình trạng ùn ứ.

Kể từ hôm nay, tại bến xe miền Đông bắt đầu vào đợt cao điểm người dân rời thành phố để về quê đón Tết. Trong các ngày 25, 26, 27 tháng 1 lượng khách sẽ tiếp tục đổ về bến xe đông hơn vì những ngày này, nhiều người lao động bắt đầu được nghỉ Tết.

Dưới đây là những hình ảnh tại bến xe miền Đông trong ngày 25/1:


Hành khách đổ về bến xe ngày một đông hơn
Những túi xách, quà Tết lỉnh kỉnh được mang về quê đón Tết bên gia đình người thân
Xếp hàng chờ mua vé
Tại khu vực bán vé xe trong buổi sáng nay luôn chật kín người chờ mua vé

Nhiều người tranh thủ ngã lưng trong khi chờ đợi lên xe...
...Và một lượng lớn hành khách ra các bãi xe để đứng chờ


Trong khi đó, tại các hàng ghế dành cho hành khách đã không còn chỗ trống

 

Nhiều đồ đạc, quà Tết và cả xe máy cũng được đưa về quê đón Tết
Cuối cùng cũng được lên xe về quê sau những giờ chờ đợi căng thẳng và mệt mỏi



************************

Ngàn người xếp hàng dài tại sân bay Tân Sơn Nhất


Chiều 25/1, hàng nghìn hành khách phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mới làm được thủ tục. Hầu hết các chuyến bay đều trễ giờ do quá đông hành khách.

Khu vực làm thủ tục và ký gửi hành lý tại ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng người.
Hầu hết các chuyến bay bị trễ giờ do đông khách hoặc hủy bay vì thời tiết xấu.
Mọi người phải xếp hàng đi nhiều vòng mới có thể làm thủ tục ký gửi hành lý và thủ tục bay.
Bà Đào (83 tuổi) đăng ký chuyến bay về Thanh Hóa lúc 10h10' ngày 25/1, nhưng do thời tiết xấu, bà và 400 hành khách khác phải bay ra Hà Nội rồi về Thanh Hóa bằng ô tô. Tuy nhiên đến thời điểm 13h ngày 25/1, bà vẫn chưa được gửi hành lý và làm thủ tục bay.
Một số chuyến bay khác thì bị trễ giờ, Anh Phúc bay về Hà Nội lúc 14h ngày 25/1 nhưng đến 15h, chuyến bay vẫn chưa khởi hành.
Nhân viên các hãng hàng không hướng dẫn làm thủ tục. Hồng Anh, nhân viên hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: "Từ ngày 23/1 các chuyến bay ra Bắc và miền Trung rất đông người".
Một số chuyến bay bị trễ giờ hàng tiếng đồng hồ do đông và phải đợi khách.
Đại diện Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines đều cho biết, những ngày này phải chấp nhận cất cánh chậm để chờ khách, nhưng tình trạng khách đến trễ vẫn diễn ra.
Trẻ em tỏ ra khá mệt mỏi và buồn ngủ khi phải đợi để làm thủ tục bay cùng bố mẹ.
Xếp hàng gần một giờ đồng hồ nhưng anh bộ đội vẫn chưa làm thủ tục xong.
Một số người đến sớm tranh thủ ngủ trước khi vào làm thủ tục gửi hành lý và bay.
Nhân viên hãng hàng không Quốc gia Việt Nam làm việc hết công suất trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán.


**************************


Bố chồng và con dâu bị điện giật chết trong nhà tắm


Sự việc đau lòng này vừa xảy ra tối 24/1 tại Khu 5 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Ảnh minh họa

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó trưởng Công an xã Sơn Thủy, cho biết: Sau bữa cơm buổi tối, chị Phạm Minh Nga (SN 1975) bật bình nóng lạnh rồi đi tắm. Vừa xối nước lên người chưa được bao lâu thì chị Nga ngã vật ra sàn nhà tắm, bất động.

Thấy sự việc bất thường, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945, là bố chồng chị Nga) đã chạy tới mở cửa nhà tắm để kéo con dâu ra ngoài và cũng bị điện giật, ngã sóng soài tại chỗ.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt để phong tỏa hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Thủy và Công an tỉnh Phú Thọ. Một đoàn công tác gồm công an, pháp y đã có mặt để tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết của hai bố con ông Khôi; bước đầu kết luận cả hai cùng chết vì sự cố hở điện bình nóng lạnh” - ông Hoàng Anh cho biết.

Theo lời kể của bà Đinh Thị Luận (vợ ông Khôi) với cơ quan chức năng, sau bữa cơm tối, bà đi lễ ở nhà thờ, ở nhà chỉ có ông Khôi, chị Nga và ba đứa nhỏ con chị Nga. Cũng may khi thấy ông nội và mẹ ngã gục trong nhà tắm, ba cháu nhỏ đã không chạy vào ứng cứu mà chạy sang nhà hàng xóm hô hoán, báo tin.

Bà Đinh Thị Luận cũng cho biết khoảng 14 giờ chiều cùng ngày 24-1, ông Khôi đã tự tay sửa chữa bình nóng lạnh vốn đã được gia đình sử dụng trong nhiều năm nay.

Được biết trong thời gian qua đã xảy ra khá nhiều vụ rò rỉ điện từ bình nước nóng gây chết người. Vào tháng 9-2012, tại tỉnh Thanh Hóa, cháu Lê Ngọc H. (SN 2000) qua nhà ông bà chơi đã bị điện từ bình nước nóng rò rỉ truyền qua vòi hoa sen giật chết tại chỗ.

Ngày 5-12-2013, tại nhà số 34 đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) khi cầm vòi hoa sen lên để tắm, bà Nguyễn Thị Thu M. (46 tuổi) cũng bị điện rò rỉ từ bình nước nóng giật ngã bất tỉnh; dù gia đình đã ngắt nguồn điện, tổ chức sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhưng bà Mai đã tử vong.



**********************


Massage, tắm thuốc ở Sapa


 

Khác với những điểm du lịch khác, mùa Đông Sapa luôn gắn lên mình một nét rất riêng, đó là lạnh và đẹp, tiện nghi và đắt đỏ, hoang sơ và nghèo khổ. Đặc biệt, chỉ riêng thị trấn du lịch Sapa mới có dịch vụ massage, xông hơi và tắm thuốc lá của người Dao Đỏ. Trong mùa Tết này, Sapa thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch, các dịch vụ tắm lá Dao Đỏ tha hồ hái ra tiền. Thế nhưng, chính người Dao đỏ lại trả giá cho loại hình dịch vụ này không ít.

Tính thật thà bị lợi dụng

Một cô gái người Dao Đỏ, tên Phạm Thị Kim, chia sẻ: “Trong bản đi hơi xa, đường hẹp nên khó đi. Trong bản có tắm thuốc lá người Dao Đỏ, nhưng trong bản tắm tốt hơn ở đây, vì ở SaPa họ pha thuốc rồi, không như trong bản thì họ có đầy đủ loại thuốc.”

Kim nói thêm rằng hiện nay, dịch vụ tắm thuốc lá của người Dao Đỏ trở thành đặc trưng, thành sản phẩm riêng của du lịch Sapa, cô vẫn biết thế, vẫn biết rằng nếu như khách du lịch đến tắm nước lá thuốc tại bản Dao Đỏ dù sao cũng hấp dẫn hơn, chất lượng của thuốc cũng tốt hơn nhưng khó. Cái khó đầu tiên là ít có ai trong cộng đồng Dao Đỏ đủ tiền để xây dựng một phòng tắm nước lá hợp với tiêu chuẩn du lịch, nếu có giỏi lắm thì người Dao Đỏ cũng chỉ dừng ở mức lên rừng kiếm lá về bán cho người Kinh.

Hiện tại, phần đông người Dao Đỏ cũng như những đồng bào thiểu số khác ở khu vực chung quanh thị trấn Sapa, Lào Cai chỉ đóng vai trò phông nền, chỗ lót đường cho ngành du lịch, đời sống bà con ở đây vẫn nghèo rớt mùng tơi, thiếu ăn, thiếu mặc và lạc hậu. Những cô gái Dao Đỏ nếu nhanh nhẹn, có nhan sắc thì cố gắng đi học tiếng Anh, tiếng Hoa để làm phiên dịch, thi thoảng lén lút dắt khách Tây về nhà để phục vụ tắm nước lá thuốc, họ chỉ dám làm lén lút vì nếu chủ khách sạn và chủ công ty lữ hành biết được, cơ hội làm việc của họ sẽ mất. Họ chỉ được phép dẫn khách đến bản làng và giới thiệu cho khách về bản sắc văn hóa của buôn làng.

sapa-3-250.jpg
Du khách đi ngang qua một tiệm Massage ở phố Cầu Mây - Sapa, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.

Tuy nhiên, theo như Kim thấy thì cũng chẳng còn bản sắc văn hóa nào để giới thiệu với khách, cái cần giới thiệu, cái bản sắc thật thì phải giấu đi, chỉ được phép giới thiệu những gì được định hướng trong các văn bản, các khóa học với khách. Không những thế, các cô hướng dẫn viên, phiên dịch này còn phải biết giấu cái nghèo của mình đi để cho khách thấy đời sống trong bản làng toàn màu hồng, lãng mạn và “sung túc một cách có bản sắc nhờ ơn nhà nước, ơn Đảng”.

Trung bình, mỗi ngày cô dắt hai lượt khách về bản làng, mỗi lượt từ mười lăm đến hai mươi du khách, nhưng chỉ dắt thoáng qua, khách chụp hình bà con bản làng với ánh nhìn lạ lẫm pha một chút kinh hãi bởi đời sống còn quá nghèo và lạc hậu của họ, cũng có người thích thú khi gặp cảnh sống na ná người nguyên thủy của bà con và họ nói rằng đây là chuyến đi may mắn của họ, bởi không dễ gì gặp được đời sống cổ sơ, thiếu thốn và chân chất như ở đây.

Nghe họ nói thế, Kim chỉ biết buồn và xót xa cho bà con của cô bởi vì cái mà họ gọi là đời sống nguyên thủy, cổ sơ thì hoàn toàn chính xác nhưng vấn đề thật thà, chân chất cần phải xem lại. Bởi vì từ ngày dịch vụ du lịch xuất hiện, người Dao Đỏ mất hẳn bản tính thật thà cố hữu, họ phải đối phó với một thực tại phũ phàng mà ở đó, họ có thể bị lừa lọc, bị lợi dụng và bị đẩy xuống hàng súc vật để làm trò phục vụ du lịch.

Ban đầu, người Dao Đỏ không hay biết mình bị lợi dụng, nhưng càng về sau, đồng bào Dao Đỏ càng cay đắng nhận ra cái mà người ta gọi là dịch vụ du lịch, nâng cao đời sống cho bà con thực tế chỉ là lời hoa mỹ. Mục đích chính vẫn là mượn sự nghèo khổ và mượn những bí quyết tắm lá thuốc của bà con để làm giàu. Chính vì thế, bà con bắt đầu thay đổi để thích ứng, thay vì thật thà, chịu khổ, người Dao Đỏ cũng chạy đôn chạy đáo buôn bán, hái lá rừng bán cho các dịch vụ massage, tắm lá nhưng giữ riêng bí quyết lại cho mình.

Dịch vụ hái ra tiền

sapa-2-250.jpg
Tắm lá thuốc, đấm bóp và một số dịch vụ phát sinh ở Sapa, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.

Cô Phạm Thị Hoa, một người Dao Đỏ khác, là em họ của Kim, cho chúng tôi biết thêm, hiện tại, các dịch vụ massage ở Sapa có thể nói là rất tuyệt vời, đương nhiên vẫn có những vấn đề tế nhị không nên nói ra, nhưng dù sao thì nếu dịch vụ massage không có những hoạt động tế nhị này sẽ ít ai tìm đến. Nhưng chuyện tắm nước thuốc Dao Đỏ thì hiệu quả của nó không đáng kể như đã quảng cáo, bởi ngoài những loại lá hiện tại đang có trong các bồn thuốc ngâm của các dịch vụ ở Sapa vẫn còn thiếu một thứ lá rất quí, tuy không hiếm nhưng nếu không có nó, khả năng giải mỏi và điều hòa khí huyết của nước tắm giảm xuống chỉ còn chưa được 10%.

Chính vì thế, nếu khách muốn tắm nước thuốc thực thụ, chỉ còn cách duy nhất là đến các bản làng để tắm. Nhưng Hoa cũng cay đắng thừa nhận rằng đó chỉ là cách đối phó đáng buồn của người Dao Đỏ trước tình trạng họ bị lợi dụng, chứ người Dao Đỏ không hề muốn sống giả dối, không hề muốn làm những việc mà mình không thích. Rất tiếc là người Dao Đỏ phải làm thế để tồn tại.

Cái gọi là duy trì tồn tại của bà con Dao Đỏ cũng chỉ để đối phó tình thế với các dịch vụ mua đoạn bán đành trong du lịch không hơn không kém. Vì có giấu bí quyết gì đi chăng nữa thì một gói thuốc lá tắm cũng chỉ được các dịch vụ đặt hàng từ 15 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng. Nhưng khi nấu ra để phục vụ khách, nó được tính từ 150 ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, tùy vào dung lượng thuốc, nồng độ của thuốc và chất lượng phục vụ ở mỗi nơi. Bù cho bà con lặn lội vào rừng, hái từng nắm lá, đối diện với mọi thứ nguy hiểm rình rập.

Sapa mùa Đông, khí lạnh và tuyết rơi luôn là một lời mời gọi đầy hấp dẫn với du khách và cũng là cơ hội hái tiền của ngành du lịch. Nhưng đây cũng là mùa đói rét và thất thu nặng nhất của đồng bào dân tộc thiểu số vì không đi hái lá thuốc được, mùa màng hư hại nặng.

Nhóm phóng viên từng trình từ Việt Nam.


******************


Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan


Một phòng tập thể hình tại thị trấn Hetland, Hà Lan đang gây xôn xao vì phong trào tập gym trong trạng thái nude

Những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, giảm cân, kinh nghiệm trang điểm, địa chỉ thẩm mỹ viện, luôn được cập nhật mỗi ngày tại Lam dep 24H

Một phòng tập thể hình tại thị trấn Hetland, Hà Lan đang gây xôn xao vì phong trào tập gym trong trạng thái nude. “Naked Sunday” (Ngày chủ nhật khỏa thân) là chương trình đặc biệt tại trung tâm thể hình này.

Mỗi tuần một lần, vào ngày chủ nhật, các hội viên sẽ không mặc bất cứ quần áo nào trên người. Cả phụ nữ cũng như đàn ông đều trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn. Họ vẫn thực hiện các bài thể dục như bình thường.

Ông chủ Friedman của trung tâm cho biết đây là sáng kiến của các hội viên lâu năm. Họ cho rằng việc không mặc quần áo khiến phòng tập trở nên ấm cúng, hòa nhã và thân thiết hơn. Quần áo khiến cho cơ thể họ bí bách, khó chịu vì mồ hôi và chất nhờn do da tiết ra khi vận động.

Đại diện của trung tâm thể hình này tiết lộ, để đảm bảo sức khỏe và tính an toàn vệ sinh cho các hội viên, ông đã phải chi một khoản lớn cho dịch vụ khử trùng, lau rửa dụng cụ. Ngoài ra tiền chi cho những chiếc khăn bông trắng để lót trên các giá, kệ tập cũng rất tốn kém.

Tuy nhiên, kết quả của sáng kiến và sự đầu tư này khá tốt đẹp. Sau khi có ngày chủ nhật khỏa thân, số lượng hội viên gia tăng rất nhiều. Trung tâm có một khoản thu lớn hơn và bỗng dưng nổi tiếng khắp thế giới. Sắp tới, nhiều dự kiến sẽ có chương trình chụp hình tham quan cho khách du lịch vào các ngày chủ nhật.

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 1

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 2

Các hội viên nữ gây hoa mắt vì thân hình gợi cảm

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 3

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 4

Nhiều người thích thú với sáng kiến kỳ lạ

Ngọc_Trai_Đen (theo Metropolis TV) (Khampha.vn)


*********************

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ



Hơn hai mươi năm sống đời nghèo khó, chị Nguyễn Thị Lớn (37 tuổi, ngụ số 431, Hà Hoàng Hổ, P. Mỹ Xuyên, An Giang) đã phải lăn lộn kiếm miếng cơm bằng nghề vá xe. Giữa lúc cùng cực nhất, chị may mắn trúng xổ số tiền tỷ. Vừa thoát nghèo, người phụ nữ này đã quyết định cạo đầu và nguyện gắn mình với nghề… vá xe, như một cách để trả ơn đời.


“Lộc trời” đến bên… lề đường

Chị Lớn sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em. Là con gái đầu trong gia đình, chị phải ở nhà phụ giúp ba mẹ, nhường cho các em ăn học. Thế nên, một chữ bẻ đôi chị cũng không biết. Bây giờ hễ ai nhắc đến chữ viết, hay tên của một nơi nào đó, chị chỉ buồn rầu trả lời: “Tôi không biết chữ”. Khi tới tuổi cập kê, chị vẫn vất vả làm lụng cực nhọc, suốt ngày ngồi ngoài góc công viên vá xe cho người ta. Có người thương tình mai mối, chị kết duyên cùng anh thợ hồ, cùng nhau sẻ chia nỗi vất vả thường nhật. Thời gian trôi qua, chị sinh con và tiếp tục làm nghề vá xe. Khi sinh đứa con trai thứ hai, không tiền mua sữa cho con bú, chị đành bấm bụng gửi người chị chồng nhờ nuôi nấng, chăm sóc, cho ăn học.

Chồng chị đi làm phụ hồ cho người ta. Ngày nào có công trình, chủ kêu làm việc thì anh mới xách dụng cụ rời nhà. Công việc phập phù như vậy, nên dù chị Lớn đã lăn lộn bên vỉa hè vá xe kiếm thêm, thu nhập hai vợ chồng vẫn chẳng được bao nhiêu. Ngày nắng cũng như ngày mưa, thậm chí lúc ốm đau, chị Lớn cũng không dám nghỉ ngơi. Tiền ăn uống hàng ngày, tiền nợ, tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, tiền con cái học hành, tiền thuốc men cho cha mẹ đều dựa vào thu nhập ít ỏi của chị.

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ - 1

Căn nhà mới xây khang trang của chị Lớn.

Gia đình chị mắc nợ hơn 10 triệu đồng. Mỗi tháng chị phải dành dụm tiền để trả góp. Gần ba chục năm, chị không có căn nhà riêng để ở. Cả gia đình chị chỉ dám mướn căn nhà trọ cũ kĩ, tồi tàn để tiết kiệm chi phí. Hàng ngày, chị phải mua từng ký gạo để ăn. Quần áo chị mặc toàn của người khác thương tình đem cho. Bên gia đình chồng cũng không mấy dư dả, bởi thế khi vợ chồng chị ra ở riêng cũng chỉ với hai bàn tay trắng. Mẹ chồng không thương, cứ vài ba ngày lại qua kiếm chuyện mắng chửi. Em chồng khinh khi chị nghèo hèn ít học, bĩu môi mỗi khi nhìn thấy chị. Lúc chị bần hàn, nhà chồng không ai tới thăm hỏi, động viên.

Gia đình đã nghèo, không tiền bạc, người phụ nữ này còn mắc phải căn bệnh sạm túi mật. Khi ngã bệnh, chị phải vào bệnh viện mổ cắt bỏ túi mật. Nằm chèo queo trong bệnh viện, bên nhà chồng không ai tới thăm, không một tiếng hỏi han, chị buồn lắm, nhưng biết làm sao. Bà con chòm xóm thấy chị khó khăn không tiền chữa trị, bèn tổ chức quyên góp để cho chị tiền thuốc. Nhờ bà con thương tình, bệnh tật của chị dần dà cũng thuyên giảm.

Cha chị mắc bạo bệnh không tiền thuốc thang. Mẹ chị phải đi dò hỏi nợ khắp nơi để có tiền chữa trị cho cha. Nợ tới hạn, không tiền chi trả. Chị xót xa khi đứng nhìn cha mẹ già bị người ta nặng nhẹ đủ điều. Chị chẳng biết làm gì hơn ngoài việc van vái Phật trời phù hộ cho mình trúng số. Chị nguyện với lòng rằng nếu trời cho trúng số, chị sẽ cạo đầu và ăn chay 3 tháng, đồng thời theo nghề vá xe đến hết đời để trả ơn. Mỗi khi đi làm về, chị dành ra 10 ngàn đồng để mua vé số. Có lẽ, “ông trời” cũng thương gia cảnh chị bần hàn, nên đã lắng nghe lời khấn nguyện.

Hôm đó, chi cũng chỉ đi vá xe như mọi ngày. Đang ngồi ăn cơm trưa, bỗng chị thấy một bé gái ăn mặc rách rưới tiến về phía chị. Cô bé cầm những tờ vé số cuối cùng trên tay nài nỉ. Thấy cô bé dễ thương, đang tuổi học hành mà phải đi bán vé số dạo, chị cũng mua ủng hộ cô bé một tờ. Chiều đó, đài Vĩnh Long vừa báo kết quả xổ số xong. Chị nhờ một người quen gầ đó dò số dùm chị. Người ấy mừng quýnh báo cho chị tin vui. Chị đã trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng. Lúc ấy, chị lặng người cám ơn rồi chạy một mạch về báo tin cho chồng biết. Để cho chắc ăn, chị bảo chồng dò lại lần nữa. Qủa thật các con số, ngày cũng như các ký hiệu đều trùng khớp. Ngay sáng hôm say, vợ chồng chị nhanh chóng tới công ty xổ số kiến thiết nhận tiền ngay.

Vẫn đi vá xe dù đã có tiền tỷ

Sau cái ngày vợ chồng chị lĩnh thưởng, trong mắt mọi người, chị đột nhiên trở nên… dị thường. Đầu chị cạo trọc lóc. Mọi người ra vào bàn tán, người phụ nữ này sau khi trúng xổ số có vấn đề hay sao mà tự dung cạo đầu, ăn chay. Rồi có người lại bảo: “Chắc cô ấy trúng số nên định đi tu”. Mẹ chồng thì mỉa mai: “Cái cô này trúng số rồi định làm đàn chị à?”. Các con của chị đều sửng sốt khi thấy chị cạo trọc đầu. Bọn chúng khóc điếng lên vì sợ mẹ bỏ vào chùa tu. Còn anh chồng cũng ngạc nhiên lắm. Nghe mọi người bàn tán xôn xao về chuyện trọc đầu của mình, chị chỉ im lặng và cười. Chị thầm nghĩ, nhờ ơn trên phù hộ cho gia đình chị trúng số nên chị cạo đầu, ăn chay ba tháng chỉ là để trả ơn cho đời thôi.

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ - 2

Chị Lớn chia sẻ với phóng viên về gia cảnh.

Nhận được số tiền lớn quá sức tưởng tượng, chị phải trăn trở nhiều đêm liền. Chị chẳng biết phải sử dụng đồng tiền thế nào cho hợp lý. Cả đời chị chưa cầm được số tiền nào lớn như vậy. Cuối cùng, chị quyết định gửi 300 triệu đồng vào ngân hàng để dành tiền cho hai con ăn học. Chị mua cho hai con một số quần áo mới để chúng không còn tủi thân phải mặc những trang phục rách rưới.

Thấy sức cha già ngày càng suy kiệt, chị dùng tiền mời bác sĩ giỏi chữa trị cho cha, nhờ bác sĩ tư vấn mua thuốc tốt cho cha mau khỏi bệnh. Chị đưa tiền cho mẹ ruột một ít để trả nợ và một ít để dành dưỡng già. Chị mang tiền đi trả cả gốc lẫn lãi mà thời gian qua chị thiếu của bà con lối xóm. Chị tìm mua một mảnh đất gần nhà cha mẹ ruột trị giá 140 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng chị thuê thợ xây dựng căn nhà 1 trệt 1 lầu với chi phí bỏ ra hơn 260 triệu đồng. Để căn nhà mơ xây tiện nghi hơn, vợ chồng chị sắm thêm một số vật dụng trong nhà. Chị đưa cho mẹ chồng 10 triệu để dành dưỡng già. Sợ cha chồng thác không yên, mưa gió lạnh lẽo nơi ruộng sâu, chị cất cho cha chồng căn nhà mồ che nắng che mưa. Hai bên nội ngoại của các con, chị đều cho mỗi người 5 triệu đồng.

Không để các con phải khổ

Thương con, sợ các con lớn lên cũng khổ, không biết chữ như mình hồi xưa, chị Lớn quyết định cho các con ăn học đến nơi đến chốn, hi vọng các con sau này nên người, có nghề nghiệp ổn định. Thấy mẹ vất vả, suốt ngày vá xe bên hè phố, con gái chị đòi đi bán vé số kiếm tiền phụ mẹ lo cho gia đình nhưng chị nhất quyết không cho. Chị bảo, thà là chị khổ chứ không để cho các con phải khổ.

Không chỉ thế, chị còn dùng đồng tiền mình trúng số mua gạo rồi phân phát cho các trại trẻ mồ côi gần khu vực. Chị dò la trong khu vực những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, chị mang đến trao tận tay cho họ số tiền từ 1 – 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, chị dành để trang trải các khoản chi phí về sau cho gia đình. Từ ngày biết được vợ chồng chị trúng số, các anh chị em bên chồng thường xuyên tới lui thăm hỏi hơn. Thái độ của họ đối với chị cũng thay đổi hẳn. Chẳng những không ghét bỏ gì chị nữa mà trái lại còn “chị chị em em” thân mật. Ngày chị làm lễ mừng nhà mới, bên nhà chồng có mặt đầy đủ chẳng thiếu một ai. Họ cứ ra vào tấm tắc khien chị đảm đang mãi.

Chị tâm sự với chúng tôi: “Nhờ tiền trúng số mà giờ đây tôi đã có được căn nhà mới của chính mình, không còn chịu cảnh ở trọ, nhà thuê; có một khoản tiền kha khá để trả nợ cho người ta. Nấm mồ của cha chồng cũng không còn phải dầm mưa dãi nắng. Ngày ngày, tháng tháng, tôi sẽ không còn phải trăn trở, lo tiền góp cho người ta nữa. Các con đã có những bộ đò mới để đón Tết. Anh chị em bên chồng đã không còn miệt khinh, mẹ chồng cũng có cách nhìn khác về tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm”.

Khi được chúng tôi hỏi, sau khi trúng số, chị có dự định đổi nghề không (?)chị chia sẻ: “Nghề vá xe đã ăn sâu vào máu tôi. Cả hai đời nhà chúng tôi sinh sống bằng cái nghề này nên tôi nhất quyết theo đuổi nó. Tuy là nghề này rất cực nhưng tôi chẳng cần phải tính toán nhiều. Thôi thì cứ giúp đỡ cha mẹ, anh chị em, trả nợ nần xong xuôi hết. Số còn lại, tôi gửi ngân hàng để dành cho hai con ăn học, cho chúng nó nên người để sau này không còn khổ cực như đời chúng tôi”.

Theo Lê Hằng (Đời sống & Hôn nhân)


***************************

Dân Sài Gòn đổ về đường hoa dài 700m ở Phú Mỹ Hưng


Đường hoa trang trí đẹp mắt ở "khu nhà giàu" Sài Gòn thu hút nhiều người dân đến tham quan và chụp ảnh, đặc biệt là buổi tối.

Đường hoa nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cạnh hồ Bán Nguyệt (Quận 7, TP.HCM).
Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Phú Mỹ Hưng là điểm đến mỗi dịp Tết đến xuân về của người Sài Gòn.
Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh.
Còn các em nhỏ thì tạo dáng đáng yêu trước ống kính.
Bến hoa giữa hồ Bán Nguyệt lung linh dưới ánh sáng nhân tạo.
Những đồng lúa thơm ngát từ miền Tây tại đường hoa.
Hoa cúc, hoa lan... và hàng trăm loài cây, thủy sinh khác cùng góp mặt.
Những con vật như vịt, cò... dưới đường hoa tạo nên nét đa dạng và độc đáo.
Đường hoa mở cửa phục vụ miễn phí đến hết ngày 29/1.


************************


Ảnh độc: Nội thất tàu ngầm "made in Vietnam"






Dù không được vào tận bên trong khoang tàu, nhưng một số chi tiết về nội thất của tàu đã được hé lộ qua ô cửa vào.


Chiều ngày 23/1/2014, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa lần cuối cùng để đón Tết. Trong khi chuẩn bị thử nghiệm, một số chi tiết về hệ thống máy móc bên trong của tàu đã được hé lộ.

Khoang vận hành rất chật hẹp, chỉ đủ chỗ cho một người thao tác tất cả các công việc, từ kiểm tra radar, thiết bị định vị, cho đến vận hành di chuyển từ động cơ cho đến chân vịt, bánh lái, hệ thống không khí tuần hoàn.
Khoang tàu chi chit những thiết bị và gần như không có không gian cho sự sửa chữa, kiểm tra.
Máy bơm để đưa nước vào hoặc ra trong các khoang chứa nước phục vụ việc lặn nổi của tàu ngầm. Tàu Trường Sa bố trí hai khoang chứa nước ở đầu và đuôi tàu.
Bảng điều khiển nguồn điện cho việc vận hành hệ thống không khí tuần hoàn AIP, các thiết bị chiếu sáng, máy móc.
Bình nhiên liệu oxy lỏng của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.
Có rất nhiều đồng hồ và mỗi chỉ số đều cần có sự theo dõi một cách chặt chẽ và thường xuyên. Công nhân của xưởng sản xuất, anh Luật cho biết: ““Lý do khiến việc chú Hòa thử nghiệm không thành lần này vì khoang tàu rất nhỏ, chỉ đủ 1 người xoay sở, trong khi đó, có hàng chục cái van, nút ấn cần điều chỉnh, và hàng chục cái đồng hồ cần theo dõi. Ngay như việc bơm nước vào mũi và đuôi tàu để lặn xuống cân bằng cũng là một sự khó khăn mà chú Hòa chưa thành thục”.
Kính tiềm vọng của tàu ngầm Trường Sa. Theo ông Hòa, đây là kính điện tử, có khả năng nhìn và ghi lại hình ảnh như một chiếc máy quay.
Bánh lái phụ và những bình rỗng, phục vụ cho việc lấy nước biển để hỗ trợ cho việc trung hòa khí CO2 của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.
Hai ống hình trụ là nơi chứa những thiết bị của hệ thống không khí tuần hoàn.
Khoang chứa nước ở đuôi. Con tàu theo thiết kế để nổi nặng 9 tần, nhưng khi chứa nước để lặn sẽ có khối lượng là 13 tấn.
Bánh lái chính chìm sâu xuống nước trong quá trình thử nghiệm.


*************************

iPhone mới sẽ dùng kính sapphire


Kính Gorilla Corning có thể được thay thế bằng saphire cho độ cứng cao hơn nhiều. Ngoài ra sapphire mà Apple nói đến còn có khả năng tản nhiệt không thua kém kim loại.

Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ đã công bố ứng dụng của Apple có tên “kỹ thuật gắn kết”. Theo đó, Apple đã mô tả quy trình chế tác sapphire và có thể ứng dụng tấm kính sapphire này gắn trực tiếp lên các thiết bị điện tử.

Hiện tại iPhone đang sử dụng kính Gorilla từ Corning để bảo vệ mặt kính khỏi trầy xước nhưng trong tương lai tấm kính này có thể được thay thế bằng sapphire. Kính Gorilla được tạo thành từ khoáng sét (aluminosilicate) có khả năng chống xước khá tốt nhưng tấm sapphire tinh thể tán mỏng cho hiệu quả chống xước hơn nhiều.


Ngoài ra, lợi dụng tính dẫn nhiệt tốt không kém gì kim loại của sapphire, tấm kính này có thể dùng như tản nhiệt. Bằng cách gắn liền một khối sapphire với vi xử lý – bộ phận thường tỏa nhiệt nhiều nhất, các thiết bị điện tử sẽ được làm mát tối ưu.

Sapphire lần đầu tiên được Apple sử dụng để bảo vệ phần camera phía sau iPhone 5. Với iPhone 5S, Apple đã tiếp tục sử dụng vật liệu cao cấp này cho camera và còn sử dụng cho thành phần đặc biệt quan trọng là cảm biến vân tay Touch ID.

Touch-ID-Sapphire-sensor-5019-1390492576

Cảm biến vân tay và camera đã được Apple sử dụng sapphire.

Tháng 11/2013, GT Advanced Technologies, công ty giải pháp và phát triển tinh thể đã ký hợp đồng 578 triệu USD để cung cấp sapphire tiên tiến cho Apple. Công ty trên được yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu sapphire cho các thiết bị của hãng Quả Táo trong tương lai.

Báo cáo tháng 6/2013 cũng cho biết, Apple đã thử nghiệm màn hình sử dụng tinh thể sapphire nhưng kết quả không khả thi. Giám đốc điều hành Vertu, Perry Oosting, cho biết Apple nhận thấy quá trình chế tác không phù hợp để sản xuất đủ số lượng mà hãng yêu cầu. Với bằng sáng chế nói trên, tương lai smartphone có thể sử dụng sapphire thay vì thủy tinh. Các thiết bị màn hình lớn như iPad cũng đang được nghiên cứu.

Đình Nam



*********************


Cuộc sống tại nơi lạnh nhất thế giới


Người dân tại Yakutsk, Nga phải sống trong thời tiết giá lạnh bậc nhất thế giới, với nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận là -64,4 độ C. 

nguyen7a653b4e-3e6f-49b0-b897-c6c7925e42

Một phụ nữ che mặt để "tự vệ" trước thời tiết -53 độ C ở quảng trường trung tâm của Yakutsk, thuộc nước cộng hòa Sakha, miền Viễn Đông, Nga. Nước cộng hòa này có diện tích hơn 3 triệu km2, với dân số chưa tới một triệu người. 

nguyen48b62cc0-f721-48d4-952c-ed366118c0

Một phụ nữ trên đường về nhà. Ngoài người bản địa, người Nga và người Ukraine là những sắc dân chính ở đây.

nguyen40a3de23-70fe-47ba-8717-8050928440

Ngôi nhà bị băng phủ ở trung tâm Yakutsk, nơi thường được coi là thành phố lạnh nhất thế giới. Nhiệt độ trung bình hàng tháng tại Yakutsk dao động từ 19,5 độ C vào tháng 7 tới -38,6 độ C vào tháng một. 

nguyenab95fce0-e291-4e1f-ae79-b167ad5e95

Đôi giày đóng băng khi được treo trong kho. Yakutsk là một trung tâm khai thác kim cương quan trọng của thế giới, chiếm một phần năm số kim cương thế giới. 99% số kim cương ở Nga được khai thác từ nước cộng hòa Sakha. 

nguyene65dc3b3-d2db-494d-a7c2-ef40e925f6

Hơi nước từ các nhà máy, ôtô và người dân tạo ra lớp sương dày trong mùa đông nơi đây. Mùa đông ở Yakutsk dài và lạnh, trong khi mùa hè ấm nhưng ngắn ngủi, với nhiệt độ tối đa thỉnh thoảng vượt 30 độ C.  

nguyen5adb6bb4-b6c8-4f4c-8abe-63a264cc61

Đường Kolyma, hay còn có tên "Con đường Xương cốt", là tuyến đường bộ lớn duy nhất để đến và rời Yakutsk. 

nguyen3a487e7e-65a7-47ae-a810-a473196776

Một phụ nữ địa phương bước vào nhà thờ Preobrazhensky trong làn sương giá. Nhiệt độ thấp nhất từng ghi nhận được ở Yakutsk là -64,4 độ C và cao nhất là 38,4 độ C. Đây cũng là thành phố lớn nhất được xây dựng trên tầng đất quanh năm đóng băng.

nguyenabc40ef8-447e-4ee3-bd35-6236a55ab8

Một con chó bị cột giữa tiết trời lạnh giá ở ngoại ô thành phố. 

Trọng Giáp (Ảnh: Guardian)



*************************


Đốt mã: Người cõi âm có nhận được iPhone?


Theo GS Ngô Đức Thịnh, gia đình ông có đốt vàng mã nhưng không bao giờ sắm mã iPhone gửi cho người cõi âm...

Trong ngày lễ ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), đốt vàng mã được coi như một phong tục, người người đua nhau sắm mã to để đốt lấy lộc to. Thậm chí, những năm gần đây, trong giỏ vàng mã của nhiều gia đình có cả đồ hi-tech như: điện thoại, iPhone, iPad gửi cho ông Công, ông Táo.

Đốt vàng mã không linh thiêng

Theo GS Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam, hiện nay, nhiều người dân đốt vàng mã một cách “lãng phí và sai lầm”.

Trước hết, nhiều người có quan niệm đốt càng nhiều tiền vàng mã, càng có nhiều lộc là không đúng. Bởi điều quan trọng nhất, phải có tấm lòng thành tâm, chứ không phải ở vàng mã nhiều ít.

Thậm chí, cần lên án những người đốt vàng mã “như đốt đống rơm đống rạ”. “Hành động này vừa vô tín ngưỡng, vừa vô văn hóa”, ông Thịnh nhận xét.

Giáo sư cũng chỉ ra một sai lầm khác trong tục đốt vàng mã, đó là “sự ganh đua”. Ông nêu ra tư tưởng sai lầm khá phổ biến: “Hôm trước nhà anh đốt bằng này mã, ngày mai tôi đốt nhiều hơn anh”.

 - 1

Trong giỏ vàng mã của nhiều gia đình có cả đồ hi-tech như: điện thoại, iPhone, iPad...

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam cũng cho biết, gia đình ông có đốt vàng mã trong các ngày lễ tết. Điều này làm ông có cảm giác như đang làm “việc gì đó” cho người thân của mình. Ông chia sẻ: “Đốt vàng mã giúp mình cảm thấy yên lòng chứ không biết các cụ có nhận được không”.

GS Thịnh nói, gia đình ông không bao giờ sắm mã iPhone, iPad... gửi cho các cụ. Vì thời xưa, các cụ không biết iPhone, ô tô, tivi là gì. Do vậy, nếu các cụ có nhận được chăng nữa cũng không biết dùng.

Trong cuộc trao đổi thông tin báo chí về lễ hội chùa Hương 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội, Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương (Mỹ Đức, HN) cho rằng, người dân đang hiểu lầm, đốt nhiều tiền vàng âm phủ sẽ có nhiều lộc...

Thượng tọa cho hay, tại chùa Hương, nhiều năm qua, vẫn còn hiện tượng đốt tiền âm phủ. Nhưng chủ yếu là bà con kinh doanh buôn bán, phật tử không mang tiền vàng mã vào đốt.

“Không có sự linh thiêng trong việc đốt vàng mã”,  Thượng tọa Thích Minh Hiền khẳng định.

Nên dùng cá chép thật hay cá giấy?

Theo GS Ngô Đức Thịnh, trong ngày lễ 23 tháng Chạp, người dân có thể cúng cá chép giấy hay cá chép thật đều được.

Ông nhấn mạnh, nếu có điều kiện có thể mua cá chép thật để làm lễ, sau đó phóng sinh. Nhưng lưu ý, quan niệm cá chép đắt tiền, nhập ngoại linh thiêng hơn cá chép thông thường là “quan niệm sai lầm”.

 “Không bao giờ có chuyện cảm hóa thần linh băng sự giàu có, nhiều tiền. Chỉ có tấm lòng mới có thể cảm hóa được thần linh. Dù có cá chép bằng vàng mà tấm lòng không trong sáng, cũng không để làm gì”, GS Thịnh nói.

Các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian cho rằng, nét đẹp của ngày ông Công, ông Táo là tục phóng sinh, không phải đốt mã. Do vậy, nhiều gia đình mua cá chép về làm lễ rồi phóng sinh.

GS Trần Lâm Biền - Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian -  lý giải, tục lệ này ít nhiều liên quan đến đạo Phật. Ẩn đằng sau tục phóng sinh là tinh thần từ bi theo quan niệm của nhà Phật. Lòng từ bi của nhà Phật không chỉ với loài người mà nó mở rộng ra muôn loài, muôn vật. Triết lý nhà Phật là coi tất cả  muôn loài, kể cả con người cùng chung một bản thể, cội nguồn.

Từ đó, tục phóng sinh là trở về với tâm tư cội nguồn của đạo để tìm sự an ủi cho tâm hồn đầy tội lỗi mà con người vấp phải. Tết ông Công, ông táo vào ngày 23 tháng Chạp cũng được người Việt chúng ta chọn làm ngày lễ phóng sinh, đó là nét đẹp văn hóa.


Dương Tùng


*************************

Slide into the Mediterranean Sea, Sicily, Italy



Turquoise Ice, Northern Lake Baikal, Russia




Sunrise, Derrymore, Northern Ireland

The Pearl Waterfall , China

New Zealand, Cathedral Cove Beach Sunrise!

Beautiful white lion Black heart (cards)
Totally amazing and creative house design! Do you want one for you house

I
ce Cream Tulips

The Lion Rock, Lucerne, Switzerland


Kandersteg, Switzerland
Scenic Bora Bora, French Polynesia

Longshot aerial view of Niagara Falls, USA/Canad

Supercell Stormcloud

Smallpond designs for small yards
Cherry Blossom Lake, Sakura, Japan

Hamilton Pool Nature Preserve, Texas, USA

The Light Blue River, Costa Rica
Long Roads of New Zealand
 
 
Quang Nguyen chuyển

*********************


Ngực cỡ này anh nào chịu nỗi....!



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Bỏ hơn 3 tỷ thuê bạn gái về ăn Tết


Mục đích duy nhất của anh này là muốn có một cô “bạn gái giả” về ra mắt gia đình.


Một thanh niên sống ở Thâm Quyến đã đặt một quảng cáo trực tuyến. Anh này sẵn sàng trả 1 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 3 tỷ đồng) chỉ để thuê một cô gái về nhà cùng anh trong dịp năm mới và giả vờ là bạn gái. Anh này đã đặt đoạn quảng cáo nói trên bằng cách sử dụng dịch vụ nhắn ti trong đó nêu rõ lí do và các điều khoản rõ ràng.

Anh này cho biết vì quá bận rộnvới công việc nên việc tìm được người bạn gái ưng ý cho ba mẹ hài lòng vô cùng khó khăn. Tiêu chuẩn mà anh đặt ra đó là cô gái này khoảng 25 tuổi, cao 168cm, không nặng quá 50kg có vẻ ngoài nữ tính và là cử nhân.

Bỏ hơn 3 tỷ thuê bạn gái về ăn Tết - 1

Phần quảng cáo của người đàn ông này gây rất nhiều sự chú ý

Anh cũng cho biết thêm nếu cô ấy còn trinh nguyên hay có bằng tiến sĩ sẽ nhận thêm 10% thù lao. Ban đầu, anh sẽ trả trước 20% số tiền và sẽ hoàn tất thanh toán khi cô gái “hoàn thành nhiệm vụ”.

Được biết dịch vụ thuê bạn trai, bạn gái trong dịp Tết cổ truyền tại Trung Quốc ngày càng nở rộ. Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ với những đoạn tin nhắn quảng cáo dạng này. Tuy nhiên, với quảng cáo mới nhất của chàng trai này đã có hơn 5.000 cô gái tham gia ứng tuyển.

Thuỳ Vân (Theo China) (Khampha.vn)


**************************


Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành


Gần đến tết cổ truyền dân tộc, hình ảnh ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua” càng khiến không khí tết ở Sài Gòn thêm ấm áp. Khách ghé thăm những nơi này dường như cũng đằm thắm, suy tư hơn khi thưởng lãm những hình ảnh đã quá vãng.

Còn một tuần nữa là đến Tết Giáp Ngọ 2014, trên đường phố Sài Gòn đâu đâu cũng nghe rộn ràng tiếng nhạc xuân. Màu sắc rực rỡ của các loài hoa, sản vật ngày tết tràn ngập phố phường.

Những ngày qua, “phố ông đồ” khai trương tại trước nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch) và trước Cung Văn hóa - Lao động TPHCM (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) trở thành nơi thu hút rất đông người dân, du khách nhất là giới trẻ đến tham quan, thưởng lãm và xin chữ.

Những ông đồ trẻ xen kẽ bên ông đồ già ngồi nhẫn nại cho chữ bên nghiên bút với những chữ mẹ, chữ cha, chữ tâm, chữ hiếu…

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 1

Ông đồ cho chữ

Ông đồ cao niên nhất là cụ Đức Minh (bút hiệu Mai Trợ, 85 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết, Tết Nguyên đán năm nào cụ cũng ngồi trước nhà văn hóa Thanh Niên để luận về câu chữ nho. Theo cụ Trợ, nét chữ là nét người, chữ nho thường xem trọng đạo lý, trong đó quan trong nhất là tam cương ngũ thường, đề cao mối quan hệ của mỗi con người và năm đức tính cần có thông qua việc học chữ, đó là : Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Học chữ thời xưa được xem như học đạo lý làm người, qua đó hướng nghiệp con người đi theo một con đường tốt đẹp nhất.

Chị Lê Thị Giang, quận 10, cho biết: “Tục xin chữ đầu năm đã có từ rất xa xưa. Đây là một truyền thống rất hay và cần được giữ gìn. Chính vì điều này mà những ngày cuối năm tôi thường dẫn con ra đây xin chữ là những câu đối về treo ngày Tết. Đây cũng là cách tôi dạy con về đạo lý làm người”.

Tại “phố ông đồ”, không khí những ngày này rất nhộn nhịp cảnh các ông đồ ngồi cho chữ, cảnh xin chữ, người trẻ thì tạo dáng chụp hình bên nhánh “hoa mai rực rỡ, bên những câu đối… Sài Gòn ngày cuối năm tất bật chuẩn bị đón Tết, “phố ông đồ” cũng tất bật không kém nhằm tô điểm thêm cho cho thành phố như một nét văn hóa đẹp ngày xuân. 

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 2

Các ông đồ lại “bày mực tàu giấy đỏ” như một nét văn hóa đẹp ngày xuân

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 3

Bà đồ cũng cho chữ.

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 4

Cứ đến Tết Nguyên đán, cụ Mai Trợ lại ngồi trước nhà văn hóa Thanh niên TP cho chữ. Theo cụ, nét chữ là nét người. Học chữ thời xưa được xem là đạo lý làm người hướng con người đi theo con đường tốt đẹp nhất.

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 5

Thiếu nữ duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam viết thư pháp

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 6

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 7

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 8

Nhiều bạn trẻ đến “phố ông đồ” để lưu lại những hình ảnh đẹp

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 9

Phố ông đồ như một nét văn hóa đẹp ngày xuân của Sài Gòn

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 10

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 11

Đường phố Sài Gòn “thay áo mới” đón xuân

Dương Thanh (Khampha.vn)



****************************

BỘ SƯU TẬP [ ERICA ELLYSON ]


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

í

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 25 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Gần đến tết cổ truyền dân tộc, hình ảnh ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua” càng khiến không khí tết ở Sài Gòn thêm ấm áp.

****************************



Cao điểm rời Sài Gòn về quê ăn Tết, bến xe miền Đông chật kín người


(GDVN) - Trong ngày 25/1, tại bến xe miền Đông đã chật kín người về quê đón Tết, bắt đầu những ngày cao điểm người dân rời thành phố...

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm đến chiều tối hôm nay, đã có hàng vạn hành khách đổ ra bến xe miền Đông để rời Sài Gòn về quê ăn Tết.

Tại phòng chờ dành cho hành khách đã chật kín người từ sáng sớm, trong khi lượng người cứ đổ về đây mỗi lúc một tăng khiến nhiều người phải ngồi đợi ở bên ngoài, các bãi đổ xe khách để chờ lên xe cho kịp giờ. Lực lượng bảo vệ tại bến xe cũng tăng cường để điều tiết xe cộ ra vào bến, tránh tình trạng ùn ứ.

Kể từ hôm nay, tại bến xe miền Đông bắt đầu vào đợt cao điểm người dân rời thành phố để về quê đón Tết. Trong các ngày 25, 26, 27 tháng 1 lượng khách sẽ tiếp tục đổ về bến xe đông hơn vì những ngày này, nhiều người lao động bắt đầu được nghỉ Tết.

Dưới đây là những hình ảnh tại bến xe miền Đông trong ngày 25/1:


Hành khách đổ về bến xe ngày một đông hơn
Những túi xách, quà Tết lỉnh kỉnh được mang về quê đón Tết bên gia đình người thân
Xếp hàng chờ mua vé
Tại khu vực bán vé xe trong buổi sáng nay luôn chật kín người chờ mua vé

Nhiều người tranh thủ ngã lưng trong khi chờ đợi lên xe...
...Và một lượng lớn hành khách ra các bãi xe để đứng chờ


Trong khi đó, tại các hàng ghế dành cho hành khách đã không còn chỗ trống

 

Nhiều đồ đạc, quà Tết và cả xe máy cũng được đưa về quê đón Tết
Cuối cùng cũng được lên xe về quê sau những giờ chờ đợi căng thẳng và mệt mỏi



************************

Ngàn người xếp hàng dài tại sân bay Tân Sơn Nhất


Chiều 25/1, hàng nghìn hành khách phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mới làm được thủ tục. Hầu hết các chuyến bay đều trễ giờ do quá đông hành khách.

Khu vực làm thủ tục và ký gửi hành lý tại ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng người.
Hầu hết các chuyến bay bị trễ giờ do đông khách hoặc hủy bay vì thời tiết xấu.
Mọi người phải xếp hàng đi nhiều vòng mới có thể làm thủ tục ký gửi hành lý và thủ tục bay.
Bà Đào (83 tuổi) đăng ký chuyến bay về Thanh Hóa lúc 10h10' ngày 25/1, nhưng do thời tiết xấu, bà và 400 hành khách khác phải bay ra Hà Nội rồi về Thanh Hóa bằng ô tô. Tuy nhiên đến thời điểm 13h ngày 25/1, bà vẫn chưa được gửi hành lý và làm thủ tục bay.
Một số chuyến bay khác thì bị trễ giờ, Anh Phúc bay về Hà Nội lúc 14h ngày 25/1 nhưng đến 15h, chuyến bay vẫn chưa khởi hành.
Nhân viên các hãng hàng không hướng dẫn làm thủ tục. Hồng Anh, nhân viên hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: "Từ ngày 23/1 các chuyến bay ra Bắc và miền Trung rất đông người".
Một số chuyến bay bị trễ giờ hàng tiếng đồng hồ do đông và phải đợi khách.
Đại diện Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines đều cho biết, những ngày này phải chấp nhận cất cánh chậm để chờ khách, nhưng tình trạng khách đến trễ vẫn diễn ra.
Trẻ em tỏ ra khá mệt mỏi và buồn ngủ khi phải đợi để làm thủ tục bay cùng bố mẹ.
Xếp hàng gần một giờ đồng hồ nhưng anh bộ đội vẫn chưa làm thủ tục xong.
Một số người đến sớm tranh thủ ngủ trước khi vào làm thủ tục gửi hành lý và bay.
Nhân viên hãng hàng không Quốc gia Việt Nam làm việc hết công suất trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán.


**************************


Bố chồng và con dâu bị điện giật chết trong nhà tắm


Sự việc đau lòng này vừa xảy ra tối 24/1 tại Khu 5 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Ảnh minh họa

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó trưởng Công an xã Sơn Thủy, cho biết: Sau bữa cơm buổi tối, chị Phạm Minh Nga (SN 1975) bật bình nóng lạnh rồi đi tắm. Vừa xối nước lên người chưa được bao lâu thì chị Nga ngã vật ra sàn nhà tắm, bất động.

Thấy sự việc bất thường, ông Đỗ Đình Khôi (SN 1945, là bố chồng chị Nga) đã chạy tới mở cửa nhà tắm để kéo con dâu ra ngoài và cũng bị điện giật, ngã sóng soài tại chỗ.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt để phong tỏa hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Thủy và Công an tỉnh Phú Thọ. Một đoàn công tác gồm công an, pháp y đã có mặt để tiến hành điều tra về nguyên nhân cái chết của hai bố con ông Khôi; bước đầu kết luận cả hai cùng chết vì sự cố hở điện bình nóng lạnh” - ông Hoàng Anh cho biết.

Theo lời kể của bà Đinh Thị Luận (vợ ông Khôi) với cơ quan chức năng, sau bữa cơm tối, bà đi lễ ở nhà thờ, ở nhà chỉ có ông Khôi, chị Nga và ba đứa nhỏ con chị Nga. Cũng may khi thấy ông nội và mẹ ngã gục trong nhà tắm, ba cháu nhỏ đã không chạy vào ứng cứu mà chạy sang nhà hàng xóm hô hoán, báo tin.

Bà Đinh Thị Luận cũng cho biết khoảng 14 giờ chiều cùng ngày 24-1, ông Khôi đã tự tay sửa chữa bình nóng lạnh vốn đã được gia đình sử dụng trong nhiều năm nay.

Được biết trong thời gian qua đã xảy ra khá nhiều vụ rò rỉ điện từ bình nước nóng gây chết người. Vào tháng 9-2012, tại tỉnh Thanh Hóa, cháu Lê Ngọc H. (SN 2000) qua nhà ông bà chơi đã bị điện từ bình nước nóng rò rỉ truyền qua vòi hoa sen giật chết tại chỗ.

Ngày 5-12-2013, tại nhà số 34 đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) khi cầm vòi hoa sen lên để tắm, bà Nguyễn Thị Thu M. (46 tuổi) cũng bị điện rò rỉ từ bình nước nóng giật ngã bất tỉnh; dù gia đình đã ngắt nguồn điện, tổ chức sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhưng bà Mai đã tử vong.



**********************


Massage, tắm thuốc ở Sapa


 

Khác với những điểm du lịch khác, mùa Đông Sapa luôn gắn lên mình một nét rất riêng, đó là lạnh và đẹp, tiện nghi và đắt đỏ, hoang sơ và nghèo khổ. Đặc biệt, chỉ riêng thị trấn du lịch Sapa mới có dịch vụ massage, xông hơi và tắm thuốc lá của người Dao Đỏ. Trong mùa Tết này, Sapa thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch, các dịch vụ tắm lá Dao Đỏ tha hồ hái ra tiền. Thế nhưng, chính người Dao đỏ lại trả giá cho loại hình dịch vụ này không ít.

Tính thật thà bị lợi dụng

Một cô gái người Dao Đỏ, tên Phạm Thị Kim, chia sẻ: “Trong bản đi hơi xa, đường hẹp nên khó đi. Trong bản có tắm thuốc lá người Dao Đỏ, nhưng trong bản tắm tốt hơn ở đây, vì ở SaPa họ pha thuốc rồi, không như trong bản thì họ có đầy đủ loại thuốc.”

Kim nói thêm rằng hiện nay, dịch vụ tắm thuốc lá của người Dao Đỏ trở thành đặc trưng, thành sản phẩm riêng của du lịch Sapa, cô vẫn biết thế, vẫn biết rằng nếu như khách du lịch đến tắm nước lá thuốc tại bản Dao Đỏ dù sao cũng hấp dẫn hơn, chất lượng của thuốc cũng tốt hơn nhưng khó. Cái khó đầu tiên là ít có ai trong cộng đồng Dao Đỏ đủ tiền để xây dựng một phòng tắm nước lá hợp với tiêu chuẩn du lịch, nếu có giỏi lắm thì người Dao Đỏ cũng chỉ dừng ở mức lên rừng kiếm lá về bán cho người Kinh.

Hiện tại, phần đông người Dao Đỏ cũng như những đồng bào thiểu số khác ở khu vực chung quanh thị trấn Sapa, Lào Cai chỉ đóng vai trò phông nền, chỗ lót đường cho ngành du lịch, đời sống bà con ở đây vẫn nghèo rớt mùng tơi, thiếu ăn, thiếu mặc và lạc hậu. Những cô gái Dao Đỏ nếu nhanh nhẹn, có nhan sắc thì cố gắng đi học tiếng Anh, tiếng Hoa để làm phiên dịch, thi thoảng lén lút dắt khách Tây về nhà để phục vụ tắm nước lá thuốc, họ chỉ dám làm lén lút vì nếu chủ khách sạn và chủ công ty lữ hành biết được, cơ hội làm việc của họ sẽ mất. Họ chỉ được phép dẫn khách đến bản làng và giới thiệu cho khách về bản sắc văn hóa của buôn làng.

sapa-3-250.jpg
Du khách đi ngang qua một tiệm Massage ở phố Cầu Mây - Sapa, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.

Tuy nhiên, theo như Kim thấy thì cũng chẳng còn bản sắc văn hóa nào để giới thiệu với khách, cái cần giới thiệu, cái bản sắc thật thì phải giấu đi, chỉ được phép giới thiệu những gì được định hướng trong các văn bản, các khóa học với khách. Không những thế, các cô hướng dẫn viên, phiên dịch này còn phải biết giấu cái nghèo của mình đi để cho khách thấy đời sống trong bản làng toàn màu hồng, lãng mạn và “sung túc một cách có bản sắc nhờ ơn nhà nước, ơn Đảng”.

Trung bình, mỗi ngày cô dắt hai lượt khách về bản làng, mỗi lượt từ mười lăm đến hai mươi du khách, nhưng chỉ dắt thoáng qua, khách chụp hình bà con bản làng với ánh nhìn lạ lẫm pha một chút kinh hãi bởi đời sống còn quá nghèo và lạc hậu của họ, cũng có người thích thú khi gặp cảnh sống na ná người nguyên thủy của bà con và họ nói rằng đây là chuyến đi may mắn của họ, bởi không dễ gì gặp được đời sống cổ sơ, thiếu thốn và chân chất như ở đây.

Nghe họ nói thế, Kim chỉ biết buồn và xót xa cho bà con của cô bởi vì cái mà họ gọi là đời sống nguyên thủy, cổ sơ thì hoàn toàn chính xác nhưng vấn đề thật thà, chân chất cần phải xem lại. Bởi vì từ ngày dịch vụ du lịch xuất hiện, người Dao Đỏ mất hẳn bản tính thật thà cố hữu, họ phải đối phó với một thực tại phũ phàng mà ở đó, họ có thể bị lừa lọc, bị lợi dụng và bị đẩy xuống hàng súc vật để làm trò phục vụ du lịch.

Ban đầu, người Dao Đỏ không hay biết mình bị lợi dụng, nhưng càng về sau, đồng bào Dao Đỏ càng cay đắng nhận ra cái mà người ta gọi là dịch vụ du lịch, nâng cao đời sống cho bà con thực tế chỉ là lời hoa mỹ. Mục đích chính vẫn là mượn sự nghèo khổ và mượn những bí quyết tắm lá thuốc của bà con để làm giàu. Chính vì thế, bà con bắt đầu thay đổi để thích ứng, thay vì thật thà, chịu khổ, người Dao Đỏ cũng chạy đôn chạy đáo buôn bán, hái lá rừng bán cho các dịch vụ massage, tắm lá nhưng giữ riêng bí quyết lại cho mình.

Dịch vụ hái ra tiền

sapa-2-250.jpg
Tắm lá thuốc, đấm bóp và một số dịch vụ phát sinh ở Sapa, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.

Cô Phạm Thị Hoa, một người Dao Đỏ khác, là em họ của Kim, cho chúng tôi biết thêm, hiện tại, các dịch vụ massage ở Sapa có thể nói là rất tuyệt vời, đương nhiên vẫn có những vấn đề tế nhị không nên nói ra, nhưng dù sao thì nếu dịch vụ massage không có những hoạt động tế nhị này sẽ ít ai tìm đến. Nhưng chuyện tắm nước thuốc Dao Đỏ thì hiệu quả của nó không đáng kể như đã quảng cáo, bởi ngoài những loại lá hiện tại đang có trong các bồn thuốc ngâm của các dịch vụ ở Sapa vẫn còn thiếu một thứ lá rất quí, tuy không hiếm nhưng nếu không có nó, khả năng giải mỏi và điều hòa khí huyết của nước tắm giảm xuống chỉ còn chưa được 10%.

Chính vì thế, nếu khách muốn tắm nước thuốc thực thụ, chỉ còn cách duy nhất là đến các bản làng để tắm. Nhưng Hoa cũng cay đắng thừa nhận rằng đó chỉ là cách đối phó đáng buồn của người Dao Đỏ trước tình trạng họ bị lợi dụng, chứ người Dao Đỏ không hề muốn sống giả dối, không hề muốn làm những việc mà mình không thích. Rất tiếc là người Dao Đỏ phải làm thế để tồn tại.

Cái gọi là duy trì tồn tại của bà con Dao Đỏ cũng chỉ để đối phó tình thế với các dịch vụ mua đoạn bán đành trong du lịch không hơn không kém. Vì có giấu bí quyết gì đi chăng nữa thì một gói thuốc lá tắm cũng chỉ được các dịch vụ đặt hàng từ 15 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng. Nhưng khi nấu ra để phục vụ khách, nó được tính từ 150 ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, tùy vào dung lượng thuốc, nồng độ của thuốc và chất lượng phục vụ ở mỗi nơi. Bù cho bà con lặn lội vào rừng, hái từng nắm lá, đối diện với mọi thứ nguy hiểm rình rập.

Sapa mùa Đông, khí lạnh và tuyết rơi luôn là một lời mời gọi đầy hấp dẫn với du khách và cũng là cơ hội hái tiền của ngành du lịch. Nhưng đây cũng là mùa đói rét và thất thu nặng nhất của đồng bào dân tộc thiểu số vì không đi hái lá thuốc được, mùa màng hư hại nặng.

Nhóm phóng viên từng trình từ Việt Nam.


******************


Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan


Một phòng tập thể hình tại thị trấn Hetland, Hà Lan đang gây xôn xao vì phong trào tập gym trong trạng thái nude

Những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da, giảm cân, kinh nghiệm trang điểm, địa chỉ thẩm mỹ viện, luôn được cập nhật mỗi ngày tại Lam dep 24H

Một phòng tập thể hình tại thị trấn Hetland, Hà Lan đang gây xôn xao vì phong trào tập gym trong trạng thái nude. “Naked Sunday” (Ngày chủ nhật khỏa thân) là chương trình đặc biệt tại trung tâm thể hình này.

Mỗi tuần một lần, vào ngày chủ nhật, các hội viên sẽ không mặc bất cứ quần áo nào trên người. Cả phụ nữ cũng như đàn ông đều trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn. Họ vẫn thực hiện các bài thể dục như bình thường.

Ông chủ Friedman của trung tâm cho biết đây là sáng kiến của các hội viên lâu năm. Họ cho rằng việc không mặc quần áo khiến phòng tập trở nên ấm cúng, hòa nhã và thân thiết hơn. Quần áo khiến cho cơ thể họ bí bách, khó chịu vì mồ hôi và chất nhờn do da tiết ra khi vận động.

Đại diện của trung tâm thể hình này tiết lộ, để đảm bảo sức khỏe và tính an toàn vệ sinh cho các hội viên, ông đã phải chi một khoản lớn cho dịch vụ khử trùng, lau rửa dụng cụ. Ngoài ra tiền chi cho những chiếc khăn bông trắng để lót trên các giá, kệ tập cũng rất tốn kém.

Tuy nhiên, kết quả của sáng kiến và sự đầu tư này khá tốt đẹp. Sau khi có ngày chủ nhật khỏa thân, số lượng hội viên gia tăng rất nhiều. Trung tâm có một khoản thu lớn hơn và bỗng dưng nổi tiếng khắp thế giới. Sắp tới, nhiều dự kiến sẽ có chương trình chụp hình tham quan cho khách du lịch vào các ngày chủ nhật.

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 1

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 2

Các hội viên nữ gây hoa mắt vì thân hình gợi cảm

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 3

Khỏa thân tập gym gây sốt tại Hà Lan - 4

Nhiều người thích thú với sáng kiến kỳ lạ

Ngọc_Trai_Đen (theo Metropolis TV) (Khampha.vn)


*********************

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ



Hơn hai mươi năm sống đời nghèo khó, chị Nguyễn Thị Lớn (37 tuổi, ngụ số 431, Hà Hoàng Hổ, P. Mỹ Xuyên, An Giang) đã phải lăn lộn kiếm miếng cơm bằng nghề vá xe. Giữa lúc cùng cực nhất, chị may mắn trúng xổ số tiền tỷ. Vừa thoát nghèo, người phụ nữ này đã quyết định cạo đầu và nguyện gắn mình với nghề… vá xe, như một cách để trả ơn đời.


“Lộc trời” đến bên… lề đường

Chị Lớn sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em. Là con gái đầu trong gia đình, chị phải ở nhà phụ giúp ba mẹ, nhường cho các em ăn học. Thế nên, một chữ bẻ đôi chị cũng không biết. Bây giờ hễ ai nhắc đến chữ viết, hay tên của một nơi nào đó, chị chỉ buồn rầu trả lời: “Tôi không biết chữ”. Khi tới tuổi cập kê, chị vẫn vất vả làm lụng cực nhọc, suốt ngày ngồi ngoài góc công viên vá xe cho người ta. Có người thương tình mai mối, chị kết duyên cùng anh thợ hồ, cùng nhau sẻ chia nỗi vất vả thường nhật. Thời gian trôi qua, chị sinh con và tiếp tục làm nghề vá xe. Khi sinh đứa con trai thứ hai, không tiền mua sữa cho con bú, chị đành bấm bụng gửi người chị chồng nhờ nuôi nấng, chăm sóc, cho ăn học.

Chồng chị đi làm phụ hồ cho người ta. Ngày nào có công trình, chủ kêu làm việc thì anh mới xách dụng cụ rời nhà. Công việc phập phù như vậy, nên dù chị Lớn đã lăn lộn bên vỉa hè vá xe kiếm thêm, thu nhập hai vợ chồng vẫn chẳng được bao nhiêu. Ngày nắng cũng như ngày mưa, thậm chí lúc ốm đau, chị Lớn cũng không dám nghỉ ngơi. Tiền ăn uống hàng ngày, tiền nợ, tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, tiền con cái học hành, tiền thuốc men cho cha mẹ đều dựa vào thu nhập ít ỏi của chị.

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ - 1

Căn nhà mới xây khang trang của chị Lớn.

Gia đình chị mắc nợ hơn 10 triệu đồng. Mỗi tháng chị phải dành dụm tiền để trả góp. Gần ba chục năm, chị không có căn nhà riêng để ở. Cả gia đình chị chỉ dám mướn căn nhà trọ cũ kĩ, tồi tàn để tiết kiệm chi phí. Hàng ngày, chị phải mua từng ký gạo để ăn. Quần áo chị mặc toàn của người khác thương tình đem cho. Bên gia đình chồng cũng không mấy dư dả, bởi thế khi vợ chồng chị ra ở riêng cũng chỉ với hai bàn tay trắng. Mẹ chồng không thương, cứ vài ba ngày lại qua kiếm chuyện mắng chửi. Em chồng khinh khi chị nghèo hèn ít học, bĩu môi mỗi khi nhìn thấy chị. Lúc chị bần hàn, nhà chồng không ai tới thăm hỏi, động viên.

Gia đình đã nghèo, không tiền bạc, người phụ nữ này còn mắc phải căn bệnh sạm túi mật. Khi ngã bệnh, chị phải vào bệnh viện mổ cắt bỏ túi mật. Nằm chèo queo trong bệnh viện, bên nhà chồng không ai tới thăm, không một tiếng hỏi han, chị buồn lắm, nhưng biết làm sao. Bà con chòm xóm thấy chị khó khăn không tiền chữa trị, bèn tổ chức quyên góp để cho chị tiền thuốc. Nhờ bà con thương tình, bệnh tật của chị dần dà cũng thuyên giảm.

Cha chị mắc bạo bệnh không tiền thuốc thang. Mẹ chị phải đi dò hỏi nợ khắp nơi để có tiền chữa trị cho cha. Nợ tới hạn, không tiền chi trả. Chị xót xa khi đứng nhìn cha mẹ già bị người ta nặng nhẹ đủ điều. Chị chẳng biết làm gì hơn ngoài việc van vái Phật trời phù hộ cho mình trúng số. Chị nguyện với lòng rằng nếu trời cho trúng số, chị sẽ cạo đầu và ăn chay 3 tháng, đồng thời theo nghề vá xe đến hết đời để trả ơn. Mỗi khi đi làm về, chị dành ra 10 ngàn đồng để mua vé số. Có lẽ, “ông trời” cũng thương gia cảnh chị bần hàn, nên đã lắng nghe lời khấn nguyện.

Hôm đó, chi cũng chỉ đi vá xe như mọi ngày. Đang ngồi ăn cơm trưa, bỗng chị thấy một bé gái ăn mặc rách rưới tiến về phía chị. Cô bé cầm những tờ vé số cuối cùng trên tay nài nỉ. Thấy cô bé dễ thương, đang tuổi học hành mà phải đi bán vé số dạo, chị cũng mua ủng hộ cô bé một tờ. Chiều đó, đài Vĩnh Long vừa báo kết quả xổ số xong. Chị nhờ một người quen gầ đó dò số dùm chị. Người ấy mừng quýnh báo cho chị tin vui. Chị đã trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng. Lúc ấy, chị lặng người cám ơn rồi chạy một mạch về báo tin cho chồng biết. Để cho chắc ăn, chị bảo chồng dò lại lần nữa. Qủa thật các con số, ngày cũng như các ký hiệu đều trùng khớp. Ngay sáng hôm say, vợ chồng chị nhanh chóng tới công ty xổ số kiến thiết nhận tiền ngay.

Vẫn đi vá xe dù đã có tiền tỷ

Sau cái ngày vợ chồng chị lĩnh thưởng, trong mắt mọi người, chị đột nhiên trở nên… dị thường. Đầu chị cạo trọc lóc. Mọi người ra vào bàn tán, người phụ nữ này sau khi trúng xổ số có vấn đề hay sao mà tự dung cạo đầu, ăn chay. Rồi có người lại bảo: “Chắc cô ấy trúng số nên định đi tu”. Mẹ chồng thì mỉa mai: “Cái cô này trúng số rồi định làm đàn chị à?”. Các con của chị đều sửng sốt khi thấy chị cạo trọc đầu. Bọn chúng khóc điếng lên vì sợ mẹ bỏ vào chùa tu. Còn anh chồng cũng ngạc nhiên lắm. Nghe mọi người bàn tán xôn xao về chuyện trọc đầu của mình, chị chỉ im lặng và cười. Chị thầm nghĩ, nhờ ơn trên phù hộ cho gia đình chị trúng số nên chị cạo đầu, ăn chay ba tháng chỉ là để trả ơn cho đời thôi.

Cạo đầu, ăn chay trả ơn đời khi trúng số tiền tỷ - 2

Chị Lớn chia sẻ với phóng viên về gia cảnh.

Nhận được số tiền lớn quá sức tưởng tượng, chị phải trăn trở nhiều đêm liền. Chị chẳng biết phải sử dụng đồng tiền thế nào cho hợp lý. Cả đời chị chưa cầm được số tiền nào lớn như vậy. Cuối cùng, chị quyết định gửi 300 triệu đồng vào ngân hàng để dành tiền cho hai con ăn học. Chị mua cho hai con một số quần áo mới để chúng không còn tủi thân phải mặc những trang phục rách rưới.

Thấy sức cha già ngày càng suy kiệt, chị dùng tiền mời bác sĩ giỏi chữa trị cho cha, nhờ bác sĩ tư vấn mua thuốc tốt cho cha mau khỏi bệnh. Chị đưa tiền cho mẹ ruột một ít để trả nợ và một ít để dành dưỡng già. Chị mang tiền đi trả cả gốc lẫn lãi mà thời gian qua chị thiếu của bà con lối xóm. Chị tìm mua một mảnh đất gần nhà cha mẹ ruột trị giá 140 triệu đồng. Sau đó, vợ chồng chị thuê thợ xây dựng căn nhà 1 trệt 1 lầu với chi phí bỏ ra hơn 260 triệu đồng. Để căn nhà mơ xây tiện nghi hơn, vợ chồng chị sắm thêm một số vật dụng trong nhà. Chị đưa cho mẹ chồng 10 triệu để dành dưỡng già. Sợ cha chồng thác không yên, mưa gió lạnh lẽo nơi ruộng sâu, chị cất cho cha chồng căn nhà mồ che nắng che mưa. Hai bên nội ngoại của các con, chị đều cho mỗi người 5 triệu đồng.

Không để các con phải khổ

Thương con, sợ các con lớn lên cũng khổ, không biết chữ như mình hồi xưa, chị Lớn quyết định cho các con ăn học đến nơi đến chốn, hi vọng các con sau này nên người, có nghề nghiệp ổn định. Thấy mẹ vất vả, suốt ngày vá xe bên hè phố, con gái chị đòi đi bán vé số kiếm tiền phụ mẹ lo cho gia đình nhưng chị nhất quyết không cho. Chị bảo, thà là chị khổ chứ không để cho các con phải khổ.

Không chỉ thế, chị còn dùng đồng tiền mình trúng số mua gạo rồi phân phát cho các trại trẻ mồ côi gần khu vực. Chị dò la trong khu vực những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, chị mang đến trao tận tay cho họ số tiền từ 1 – 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, chị dành để trang trải các khoản chi phí về sau cho gia đình. Từ ngày biết được vợ chồng chị trúng số, các anh chị em bên chồng thường xuyên tới lui thăm hỏi hơn. Thái độ của họ đối với chị cũng thay đổi hẳn. Chẳng những không ghét bỏ gì chị nữa mà trái lại còn “chị chị em em” thân mật. Ngày chị làm lễ mừng nhà mới, bên nhà chồng có mặt đầy đủ chẳng thiếu một ai. Họ cứ ra vào tấm tắc khien chị đảm đang mãi.

Chị tâm sự với chúng tôi: “Nhờ tiền trúng số mà giờ đây tôi đã có được căn nhà mới của chính mình, không còn chịu cảnh ở trọ, nhà thuê; có một khoản tiền kha khá để trả nợ cho người ta. Nấm mồ của cha chồng cũng không còn phải dầm mưa dãi nắng. Ngày ngày, tháng tháng, tôi sẽ không còn phải trăn trở, lo tiền góp cho người ta nữa. Các con đã có những bộ đò mới để đón Tết. Anh chị em bên chồng đã không còn miệt khinh, mẹ chồng cũng có cách nhìn khác về tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm”.

Khi được chúng tôi hỏi, sau khi trúng số, chị có dự định đổi nghề không (?)chị chia sẻ: “Nghề vá xe đã ăn sâu vào máu tôi. Cả hai đời nhà chúng tôi sinh sống bằng cái nghề này nên tôi nhất quyết theo đuổi nó. Tuy là nghề này rất cực nhưng tôi chẳng cần phải tính toán nhiều. Thôi thì cứ giúp đỡ cha mẹ, anh chị em, trả nợ nần xong xuôi hết. Số còn lại, tôi gửi ngân hàng để dành cho hai con ăn học, cho chúng nó nên người để sau này không còn khổ cực như đời chúng tôi”.

Theo Lê Hằng (Đời sống & Hôn nhân)


***************************

Dân Sài Gòn đổ về đường hoa dài 700m ở Phú Mỹ Hưng


Đường hoa trang trí đẹp mắt ở "khu nhà giàu" Sài Gòn thu hút nhiều người dân đến tham quan và chụp ảnh, đặc biệt là buổi tối.

Đường hoa nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cạnh hồ Bán Nguyệt (Quận 7, TP.HCM).
Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Phú Mỹ Hưng là điểm đến mỗi dịp Tết đến xuân về của người Sài Gòn.
Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh.
Còn các em nhỏ thì tạo dáng đáng yêu trước ống kính.
Bến hoa giữa hồ Bán Nguyệt lung linh dưới ánh sáng nhân tạo.
Những đồng lúa thơm ngát từ miền Tây tại đường hoa.
Hoa cúc, hoa lan... và hàng trăm loài cây, thủy sinh khác cùng góp mặt.
Những con vật như vịt, cò... dưới đường hoa tạo nên nét đa dạng và độc đáo.
Đường hoa mở cửa phục vụ miễn phí đến hết ngày 29/1.


************************


Ảnh độc: Nội thất tàu ngầm "made in Vietnam"






Dù không được vào tận bên trong khoang tàu, nhưng một số chi tiết về nội thất của tàu đã được hé lộ qua ô cửa vào.


Chiều ngày 23/1/2014, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa lần cuối cùng để đón Tết. Trong khi chuẩn bị thử nghiệm, một số chi tiết về hệ thống máy móc bên trong của tàu đã được hé lộ.

Khoang vận hành rất chật hẹp, chỉ đủ chỗ cho một người thao tác tất cả các công việc, từ kiểm tra radar, thiết bị định vị, cho đến vận hành di chuyển từ động cơ cho đến chân vịt, bánh lái, hệ thống không khí tuần hoàn.
Khoang tàu chi chit những thiết bị và gần như không có không gian cho sự sửa chữa, kiểm tra.
Máy bơm để đưa nước vào hoặc ra trong các khoang chứa nước phục vụ việc lặn nổi của tàu ngầm. Tàu Trường Sa bố trí hai khoang chứa nước ở đầu và đuôi tàu.
Bảng điều khiển nguồn điện cho việc vận hành hệ thống không khí tuần hoàn AIP, các thiết bị chiếu sáng, máy móc.
Bình nhiên liệu oxy lỏng của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.
Có rất nhiều đồng hồ và mỗi chỉ số đều cần có sự theo dõi một cách chặt chẽ và thường xuyên. Công nhân của xưởng sản xuất, anh Luật cho biết: ““Lý do khiến việc chú Hòa thử nghiệm không thành lần này vì khoang tàu rất nhỏ, chỉ đủ 1 người xoay sở, trong khi đó, có hàng chục cái van, nút ấn cần điều chỉnh, và hàng chục cái đồng hồ cần theo dõi. Ngay như việc bơm nước vào mũi và đuôi tàu để lặn xuống cân bằng cũng là một sự khó khăn mà chú Hòa chưa thành thục”.
Kính tiềm vọng của tàu ngầm Trường Sa. Theo ông Hòa, đây là kính điện tử, có khả năng nhìn và ghi lại hình ảnh như một chiếc máy quay.
Bánh lái phụ và những bình rỗng, phục vụ cho việc lấy nước biển để hỗ trợ cho việc trung hòa khí CO2 của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.
Hai ống hình trụ là nơi chứa những thiết bị của hệ thống không khí tuần hoàn.
Khoang chứa nước ở đuôi. Con tàu theo thiết kế để nổi nặng 9 tần, nhưng khi chứa nước để lặn sẽ có khối lượng là 13 tấn.
Bánh lái chính chìm sâu xuống nước trong quá trình thử nghiệm.


*************************

iPhone mới sẽ dùng kính sapphire


Kính Gorilla Corning có thể được thay thế bằng saphire cho độ cứng cao hơn nhiều. Ngoài ra sapphire mà Apple nói đến còn có khả năng tản nhiệt không thua kém kim loại.

Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ đã công bố ứng dụng của Apple có tên “kỹ thuật gắn kết”. Theo đó, Apple đã mô tả quy trình chế tác sapphire và có thể ứng dụng tấm kính sapphire này gắn trực tiếp lên các thiết bị điện tử.

Hiện tại iPhone đang sử dụng kính Gorilla từ Corning để bảo vệ mặt kính khỏi trầy xước nhưng trong tương lai tấm kính này có thể được thay thế bằng sapphire. Kính Gorilla được tạo thành từ khoáng sét (aluminosilicate) có khả năng chống xước khá tốt nhưng tấm sapphire tinh thể tán mỏng cho hiệu quả chống xước hơn nhiều.


Ngoài ra, lợi dụng tính dẫn nhiệt tốt không kém gì kim loại của sapphire, tấm kính này có thể dùng như tản nhiệt. Bằng cách gắn liền một khối sapphire với vi xử lý – bộ phận thường tỏa nhiệt nhiều nhất, các thiết bị điện tử sẽ được làm mát tối ưu.

Sapphire lần đầu tiên được Apple sử dụng để bảo vệ phần camera phía sau iPhone 5. Với iPhone 5S, Apple đã tiếp tục sử dụng vật liệu cao cấp này cho camera và còn sử dụng cho thành phần đặc biệt quan trọng là cảm biến vân tay Touch ID.

Touch-ID-Sapphire-sensor-5019-1390492576

Cảm biến vân tay và camera đã được Apple sử dụng sapphire.

Tháng 11/2013, GT Advanced Technologies, công ty giải pháp và phát triển tinh thể đã ký hợp đồng 578 triệu USD để cung cấp sapphire tiên tiến cho Apple. Công ty trên được yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu sapphire cho các thiết bị của hãng Quả Táo trong tương lai.

Báo cáo tháng 6/2013 cũng cho biết, Apple đã thử nghiệm màn hình sử dụng tinh thể sapphire nhưng kết quả không khả thi. Giám đốc điều hành Vertu, Perry Oosting, cho biết Apple nhận thấy quá trình chế tác không phù hợp để sản xuất đủ số lượng mà hãng yêu cầu. Với bằng sáng chế nói trên, tương lai smartphone có thể sử dụng sapphire thay vì thủy tinh. Các thiết bị màn hình lớn như iPad cũng đang được nghiên cứu.

Đình Nam



*********************


Cuộc sống tại nơi lạnh nhất thế giới


Người dân tại Yakutsk, Nga phải sống trong thời tiết giá lạnh bậc nhất thế giới, với nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận là -64,4 độ C. 

nguyen7a653b4e-3e6f-49b0-b897-c6c7925e42

Một phụ nữ che mặt để "tự vệ" trước thời tiết -53 độ C ở quảng trường trung tâm của Yakutsk, thuộc nước cộng hòa Sakha, miền Viễn Đông, Nga. Nước cộng hòa này có diện tích hơn 3 triệu km2, với dân số chưa tới một triệu người. 

nguyen48b62cc0-f721-48d4-952c-ed366118c0

Một phụ nữ trên đường về nhà. Ngoài người bản địa, người Nga và người Ukraine là những sắc dân chính ở đây.

nguyen40a3de23-70fe-47ba-8717-8050928440

Ngôi nhà bị băng phủ ở trung tâm Yakutsk, nơi thường được coi là thành phố lạnh nhất thế giới. Nhiệt độ trung bình hàng tháng tại Yakutsk dao động từ 19,5 độ C vào tháng 7 tới -38,6 độ C vào tháng một. 

nguyenab95fce0-e291-4e1f-ae79-b167ad5e95

Đôi giày đóng băng khi được treo trong kho. Yakutsk là một trung tâm khai thác kim cương quan trọng của thế giới, chiếm một phần năm số kim cương thế giới. 99% số kim cương ở Nga được khai thác từ nước cộng hòa Sakha. 

nguyene65dc3b3-d2db-494d-a7c2-ef40e925f6

Hơi nước từ các nhà máy, ôtô và người dân tạo ra lớp sương dày trong mùa đông nơi đây. Mùa đông ở Yakutsk dài và lạnh, trong khi mùa hè ấm nhưng ngắn ngủi, với nhiệt độ tối đa thỉnh thoảng vượt 30 độ C.  

nguyen5adb6bb4-b6c8-4f4c-8abe-63a264cc61

Đường Kolyma, hay còn có tên "Con đường Xương cốt", là tuyến đường bộ lớn duy nhất để đến và rời Yakutsk. 

nguyen3a487e7e-65a7-47ae-a810-a473196776

Một phụ nữ địa phương bước vào nhà thờ Preobrazhensky trong làn sương giá. Nhiệt độ thấp nhất từng ghi nhận được ở Yakutsk là -64,4 độ C và cao nhất là 38,4 độ C. Đây cũng là thành phố lớn nhất được xây dựng trên tầng đất quanh năm đóng băng.

nguyenabc40ef8-447e-4ee3-bd35-6236a55ab8

Một con chó bị cột giữa tiết trời lạnh giá ở ngoại ô thành phố. 

Trọng Giáp (Ảnh: Guardian)



*************************


Đốt mã: Người cõi âm có nhận được iPhone?


Theo GS Ngô Đức Thịnh, gia đình ông có đốt vàng mã nhưng không bao giờ sắm mã iPhone gửi cho người cõi âm...

Trong ngày lễ ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), đốt vàng mã được coi như một phong tục, người người đua nhau sắm mã to để đốt lấy lộc to. Thậm chí, những năm gần đây, trong giỏ vàng mã của nhiều gia đình có cả đồ hi-tech như: điện thoại, iPhone, iPad gửi cho ông Công, ông Táo.

Đốt vàng mã không linh thiêng

Theo GS Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam, hiện nay, nhiều người dân đốt vàng mã một cách “lãng phí và sai lầm”.

Trước hết, nhiều người có quan niệm đốt càng nhiều tiền vàng mã, càng có nhiều lộc là không đúng. Bởi điều quan trọng nhất, phải có tấm lòng thành tâm, chứ không phải ở vàng mã nhiều ít.

Thậm chí, cần lên án những người đốt vàng mã “như đốt đống rơm đống rạ”. “Hành động này vừa vô tín ngưỡng, vừa vô văn hóa”, ông Thịnh nhận xét.

Giáo sư cũng chỉ ra một sai lầm khác trong tục đốt vàng mã, đó là “sự ganh đua”. Ông nêu ra tư tưởng sai lầm khá phổ biến: “Hôm trước nhà anh đốt bằng này mã, ngày mai tôi đốt nhiều hơn anh”.

 - 1

Trong giỏ vàng mã của nhiều gia đình có cả đồ hi-tech như: điện thoại, iPhone, iPad...

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam cũng cho biết, gia đình ông có đốt vàng mã trong các ngày lễ tết. Điều này làm ông có cảm giác như đang làm “việc gì đó” cho người thân của mình. Ông chia sẻ: “Đốt vàng mã giúp mình cảm thấy yên lòng chứ không biết các cụ có nhận được không”.

GS Thịnh nói, gia đình ông không bao giờ sắm mã iPhone, iPad... gửi cho các cụ. Vì thời xưa, các cụ không biết iPhone, ô tô, tivi là gì. Do vậy, nếu các cụ có nhận được chăng nữa cũng không biết dùng.

Trong cuộc trao đổi thông tin báo chí về lễ hội chùa Hương 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội, Thượng tọa Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương (Mỹ Đức, HN) cho rằng, người dân đang hiểu lầm, đốt nhiều tiền vàng âm phủ sẽ có nhiều lộc...

Thượng tọa cho hay, tại chùa Hương, nhiều năm qua, vẫn còn hiện tượng đốt tiền âm phủ. Nhưng chủ yếu là bà con kinh doanh buôn bán, phật tử không mang tiền vàng mã vào đốt.

“Không có sự linh thiêng trong việc đốt vàng mã”,  Thượng tọa Thích Minh Hiền khẳng định.

Nên dùng cá chép thật hay cá giấy?

Theo GS Ngô Đức Thịnh, trong ngày lễ 23 tháng Chạp, người dân có thể cúng cá chép giấy hay cá chép thật đều được.

Ông nhấn mạnh, nếu có điều kiện có thể mua cá chép thật để làm lễ, sau đó phóng sinh. Nhưng lưu ý, quan niệm cá chép đắt tiền, nhập ngoại linh thiêng hơn cá chép thông thường là “quan niệm sai lầm”.

 “Không bao giờ có chuyện cảm hóa thần linh băng sự giàu có, nhiều tiền. Chỉ có tấm lòng mới có thể cảm hóa được thần linh. Dù có cá chép bằng vàng mà tấm lòng không trong sáng, cũng không để làm gì”, GS Thịnh nói.

Các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian cho rằng, nét đẹp của ngày ông Công, ông Táo là tục phóng sinh, không phải đốt mã. Do vậy, nhiều gia đình mua cá chép về làm lễ rồi phóng sinh.

GS Trần Lâm Biền - Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian -  lý giải, tục lệ này ít nhiều liên quan đến đạo Phật. Ẩn đằng sau tục phóng sinh là tinh thần từ bi theo quan niệm của nhà Phật. Lòng từ bi của nhà Phật không chỉ với loài người mà nó mở rộng ra muôn loài, muôn vật. Triết lý nhà Phật là coi tất cả  muôn loài, kể cả con người cùng chung một bản thể, cội nguồn.

Từ đó, tục phóng sinh là trở về với tâm tư cội nguồn của đạo để tìm sự an ủi cho tâm hồn đầy tội lỗi mà con người vấp phải. Tết ông Công, ông táo vào ngày 23 tháng Chạp cũng được người Việt chúng ta chọn làm ngày lễ phóng sinh, đó là nét đẹp văn hóa.


Dương Tùng


*************************

Slide into the Mediterranean Sea, Sicily, Italy



Turquoise Ice, Northern Lake Baikal, Russia




Sunrise, Derrymore, Northern Ireland

The Pearl Waterfall , China

New Zealand, Cathedral Cove Beach Sunrise!

Beautiful white lion Black heart (cards)
Totally amazing and creative house design! Do you want one for you house

I
ce Cream Tulips

The Lion Rock, Lucerne, Switzerland


Kandersteg, Switzerland
Scenic Bora Bora, French Polynesia

Longshot aerial view of Niagara Falls, USA/Canad

Supercell Stormcloud

Smallpond designs for small yards
Cherry Blossom Lake, Sakura, Japan

Hamilton Pool Nature Preserve, Texas, USA

The Light Blue River, Costa Rica
Long Roads of New Zealand
 
 
Quang Nguyen chuyển

*********************


Ngực cỡ này anh nào chịu nỗi....!



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Bỏ hơn 3 tỷ thuê bạn gái về ăn Tết


Mục đích duy nhất của anh này là muốn có một cô “bạn gái giả” về ra mắt gia đình.


Một thanh niên sống ở Thâm Quyến đã đặt một quảng cáo trực tuyến. Anh này sẵn sàng trả 1 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 3 tỷ đồng) chỉ để thuê một cô gái về nhà cùng anh trong dịp năm mới và giả vờ là bạn gái. Anh này đã đặt đoạn quảng cáo nói trên bằng cách sử dụng dịch vụ nhắn ti trong đó nêu rõ lí do và các điều khoản rõ ràng.

Anh này cho biết vì quá bận rộnvới công việc nên việc tìm được người bạn gái ưng ý cho ba mẹ hài lòng vô cùng khó khăn. Tiêu chuẩn mà anh đặt ra đó là cô gái này khoảng 25 tuổi, cao 168cm, không nặng quá 50kg có vẻ ngoài nữ tính và là cử nhân.

Bỏ hơn 3 tỷ thuê bạn gái về ăn Tết - 1

Phần quảng cáo của người đàn ông này gây rất nhiều sự chú ý

Anh cũng cho biết thêm nếu cô ấy còn trinh nguyên hay có bằng tiến sĩ sẽ nhận thêm 10% thù lao. Ban đầu, anh sẽ trả trước 20% số tiền và sẽ hoàn tất thanh toán khi cô gái “hoàn thành nhiệm vụ”.

Được biết dịch vụ thuê bạn trai, bạn gái trong dịp Tết cổ truyền tại Trung Quốc ngày càng nở rộ. Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ với những đoạn tin nhắn quảng cáo dạng này. Tuy nhiên, với quảng cáo mới nhất của chàng trai này đã có hơn 5.000 cô gái tham gia ứng tuyển.

Thuỳ Vân (Theo China) (Khampha.vn)


**************************


Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành


Gần đến tết cổ truyền dân tộc, hình ảnh ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ, trên phố đông người qua” càng khiến không khí tết ở Sài Gòn thêm ấm áp. Khách ghé thăm những nơi này dường như cũng đằm thắm, suy tư hơn khi thưởng lãm những hình ảnh đã quá vãng.

Còn một tuần nữa là đến Tết Giáp Ngọ 2014, trên đường phố Sài Gòn đâu đâu cũng nghe rộn ràng tiếng nhạc xuân. Màu sắc rực rỡ của các loài hoa, sản vật ngày tết tràn ngập phố phường.

Những ngày qua, “phố ông đồ” khai trương tại trước nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch) và trước Cung Văn hóa - Lao động TPHCM (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) trở thành nơi thu hút rất đông người dân, du khách nhất là giới trẻ đến tham quan, thưởng lãm và xin chữ.

Những ông đồ trẻ xen kẽ bên ông đồ già ngồi nhẫn nại cho chữ bên nghiên bút với những chữ mẹ, chữ cha, chữ tâm, chữ hiếu…

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 1

Ông đồ cho chữ

Ông đồ cao niên nhất là cụ Đức Minh (bút hiệu Mai Trợ, 85 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết, Tết Nguyên đán năm nào cụ cũng ngồi trước nhà văn hóa Thanh Niên để luận về câu chữ nho. Theo cụ Trợ, nét chữ là nét người, chữ nho thường xem trọng đạo lý, trong đó quan trong nhất là tam cương ngũ thường, đề cao mối quan hệ của mỗi con người và năm đức tính cần có thông qua việc học chữ, đó là : Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín. Học chữ thời xưa được xem như học đạo lý làm người, qua đó hướng nghiệp con người đi theo một con đường tốt đẹp nhất.

Chị Lê Thị Giang, quận 10, cho biết: “Tục xin chữ đầu năm đã có từ rất xa xưa. Đây là một truyền thống rất hay và cần được giữ gìn. Chính vì điều này mà những ngày cuối năm tôi thường dẫn con ra đây xin chữ là những câu đối về treo ngày Tết. Đây cũng là cách tôi dạy con về đạo lý làm người”.

Tại “phố ông đồ”, không khí những ngày này rất nhộn nhịp cảnh các ông đồ ngồi cho chữ, cảnh xin chữ, người trẻ thì tạo dáng chụp hình bên nhánh “hoa mai rực rỡ, bên những câu đối… Sài Gòn ngày cuối năm tất bật chuẩn bị đón Tết, “phố ông đồ” cũng tất bật không kém nhằm tô điểm thêm cho cho thành phố như một nét văn hóa đẹp ngày xuân. 

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 2

Các ông đồ lại “bày mực tàu giấy đỏ” như một nét văn hóa đẹp ngày xuân

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 3

Bà đồ cũng cho chữ.

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 4

Cứ đến Tết Nguyên đán, cụ Mai Trợ lại ngồi trước nhà văn hóa Thanh niên TP cho chữ. Theo cụ, nét chữ là nét người. Học chữ thời xưa được xem là đạo lý làm người hướng con người đi theo con đường tốt đẹp nhất.

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 5

Thiếu nữ duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam viết thư pháp

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 6

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 7

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 8

Nhiều bạn trẻ đến “phố ông đồ” để lưu lại những hình ảnh đẹp

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 9

Phố ông đồ như một nét văn hóa đẹp ngày xuân của Sài Gòn

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 10

Tết, ông đồ “bày mực tàu giấy đỏ" giữa Sài thành - 11

Đường phố Sài Gòn “thay áo mới” đón xuân

Dương Thanh (Khampha.vn)



****************************

BỘ SƯU TẬP [ ERICA ELLYSON ]


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

í

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm