Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 23- 04 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một bé trai 3 tuổi sống tại thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị ngã xuống đất từ tầng 15 của chung cư mà gia đình cậu bé này đang sinh sống. 12



**********************

Tình huống phát ngượng của các đôi khi 'yêu'

"Tôi bị ngã từ trên giường xuống đất khi hăng hái thử nghiệm điều mới và trật khớp gối", một anh chàng chia sẻ.

Chỉ riêng việc trút hết trang phục trước mặt một người đã đủ khiến người ta "đỏ mặt", chưa kể các tình huống tế nhị khác bạn có thể gặp khi gần gũi "nửa kia". Trong một diễn đàn chia sẻ trên trang Reddit, các đôi uyên ương đã tiết lộ những điều khiến họ xấu hổ nhất trong lúc "yêu":

1. "Tôi và bạn trai đi nghỉ cùng mẹ anh ấy và bạn thân của bà. Chúng tôi rất mệt nên ở lại khách sạn nghỉ, còn hai người lớn thì xuống quán bar uống vài ly. Họ đi khoảng một tiếng rưỡi và mẹ anh ấy đột ngột trở về khi tôi và bạn trai đang dở cuộc yêu. Tôi chỉ biết vội vàng trùm chăn kín và hy vọng bà chưa nhìn thấy gì". -Flying Kittens.

tinh-huong-phat-nguong-cua-cac-doi-khi-yeu

Ảnh minh họa: Salon.

2. "Chúng tôi bỗng nổi hứng khi ở ngoài một trung tâm thương mại vào một tối mùa hè. Hai đứa đã đứng dựa tường sau khu đó và 'yêu' chớp nhoáng rồi thình lình phát hiện có khoảng 20 người đang nhìn mình từ khu ẩm thực phía trên" -Maggotjt.

3. "Chúng tôi đang quấn lấy nhau thì cô ấy kêu lên 'Ôi, Jason'. Tên tôi không phải là Jason và thời điểm đó chúng tôi đã yêu nhau được một năm" - Wiskhalifa.

4. "Đang giữa cuộc, tôi và bạn gái phát hiện chiếc bao cao su đã biến mất và chui tọt vào trong cơ thể cô ấy" - Imnotacalzone.

5. "Sau một hồi âu yếm phía dưới của vợ, tôi ngẩng lên thì thấy cô ấy đã ngủ say" - Dblan9.

6. "Đó là lần đầu tiên tôi và bạn gái làm 'chuyện ấy'. Khi tôi đang say sưa thì cô ấy ngăn lại. Tôi hốt hoảng thấy có vết máu trên mặt bạn gái. Hóa ra, tôi bị chảy máu cam và nó rơi đúng lên má cô ấy. Dẫu sao, bây giờ tôi đang đi sắm nhẫn đính hôn tặng nàng. Tôi đoán 'sự cố' đêm đầu tiên là điềm tốt cho quan hệ của chúng tôi" - Asi942ne.

7. "Đang cao trào thì nàng bảo tôi dừng lại rồi trung tiện thật to, sau đó nói 'anh tiếp tục đi'", - Valeceb.

8. "Tôi đến nhà bạn gái chơi. Hai đứa làm liều 'yêu' nhau. Vừa khởi động thì không hiểu sao chiếc khuyên ở môi bạn gái bị móc vào cái khuyên ở mũi tôi. Hai đứa loay hoay một hồi không thể nào tháo ra được, đành muối mặt gọi mẹ cô ấy tới giúp" - Shaka17.

Yên My



***********************

Show diễn thoát y nóng bỏng nhất thế giới

Show X Burlesque ở Las Vegas luôn "đốt mắt" khán giả bằng màn trình diễn đến từ các vũ công nóng bỏng với những đường cong quyến rũ cùng trang phục không thể sexy hơn.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi

Rất nhiều người lầm tưởng Burlesque là show diễn với những cô gái nhảy thoát y rẻ tiền hay gái điếm giống như miêu tả từ bộ phim "Moulin Rouge". Trái lại, Burlesque lại là những show ca nhạc, múa, xiếc được dàn dựng công phu và mang tính nghệ thuật. Từng được kênh CNBC gọi là nơi có màn trình diễn nóng bỏng nhất Las Vegas (Mỹ), X Burlesque là show nổi tiếng với biểu tượng các vũ nữ X biểu diễn hàng đêm tại khách sạn Flamingo. Đây là một trong những khách sạn đầu tiên trên đại lộ Las Vegas, được trang trí với gam màu hồng chủ đạo.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-1

Còn được mệnh danh là "show diễn sexy nhất trên trái đất", X Burlesque tại Flamingo là nơi khoe tài năng của các vũ công gợi cảm và bước nhảy quyến rũ của họ. Những nhịp bước nhanh, chậm và cả những cú xoay, rướn người đều mang vẻ nóng bỏng "chết người", thiêu đốt con mắt của tất cả khán giả.
Ngoài các điệu nhảy với ngực trần khiêu khích, khán giả đến với đêm diễn X Burlesque cũng được thỏa mãn mọi giác quan bởi hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt, hình ảnh và âm thanh sôi động. Tất cả được đầu tư kỹ lưỡng cho một đêm vui chơi hết mình không phải ở đâu cũng tìm thấy.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-2

Khi âm nhạc nổi lên và ánh sáng vụt tắt rồi những chùm sáng hồng đỏ rực rỡ hiện lên cũng là lúc show diễn bắt đầu. Hình ảnh chiếu liên tục trên hai màn hình lớn từ cả hai phía của nhà hát khơi gợi sự mong đợi của khán giả. Trong tiếng hò reo cổ vũ sôi động, các vũ nữ X xuất hiện với những bộ nội y sequins lấp lánh và hấp dẫn. Mái tóc dài và những đường cong khiêu khích cũng hoang dã như những bước nhảy của họ.

Đối với những khán giả yêu thích phong cách Burlesque truyền thống thì ngoài các điệu múa theo nền nhạc dance hiện đại, các vũ nữ ở đây còn biểu diễn điệu nhảy simmi uyển chuyển trong trang phục là những bộ váy gắn lông vũ, kim sa rực rỡ, thướt tha.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-3

Mỗi vũ nữ thoát y ở X Burlesque đều có cơ hội thể hiện tài năng và xây dựng cá tính trên sân khấu theo một phong cách riêng. Điều này tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn, biến show diễn trở thành một trải nghiệm không nên bỏ lỡ đối với du khách khi đến Las Vegas.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-4

Nhà hát của show diễn X Burlesque có tổng cộng 180 chỗ ngồi, trong đó tất cả vị trí đều được thiết kế hợp lý nhằm giúp cho khán giả có thể thưởng thức toàn bộ đêm diễn một cách trọn vẹn nhất. Nếu may mắn có được ghế trung tâm sát sân khấu, bạn sẽ thấy mình chỉ cách bước nhảy của các vũ nữ vài chục cm, đây cũng chính là vị trí đặt các đạo cụ cho các điệu nhảy trong các màn trình diễn khác nhau của vũ công. Đặc biệt, múa cột là một trong những phần được yêu thích nhất ở đây bởi kỹ thuật múa cùng những bước leo cột, xoay, quăng mình không thể nóng bỏng hơn khiến bát cứ ai được chiêm ngưỡng đều không thể rời mắt.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-5

Vũ đạo sắc sảo cùng cách đầu tư đạo cụ kỹ lưỡng ở X Burlesque khiến khán giả đi từ bất ngờ đến thích thú. Tiết tấu đôi khi nhanh, đi thẳng vào vấn đề, khi khác lại đưa người xem vào một không gian thú vị nhưng cũng không kém phần đáng yêu của những màn tán tỉnh ngộ nghĩnh trên nền nhạc "Down Home Cookin", "Fever" của Michael Buble hay "Dream On" của Aerosmith... 

Khách 21 tuổi trở lên mới được xem show diễn, giá vé là 60 USD.

Ngọc Mai 

*********************

Xả súng kiểu hành quyết ở bang Ohio, 8 người một nhà thiệt mạng

8 thành viên một gia đình bị bắn chết, hầu hết trong lúc đang ngủ, ở 4 căn hộ tại vùng nông thôn bang Ohio, Mỹ, trong một vụ việc được cho là "sát hại kiểu hành quyết". 
xa-sung-kieu-hanh-quyet-o-my-8-nguoi-mot-nha-thiet-mang

Hiện trường vụ việc ở làng Peebles nhìn từ trên cao. Ảnh: WCMH

Theo AP, ba trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh, thoát chết trong vụ tàn sát. Vụ xả súng hôm qua làm 7 người lớn và một thiếu niên thiệt mạng tại 4 căn hộ ở Quận Pike, Tổng biện lý Mike DeWine và cảnh sát trưởng Charles Reader nói. Trước đó, truyền thông đưa tin hai trẻ em nằm trong số những người chết. 

"Điều khiến điều này đặc biệt rùng rợn là có ba trẻ em liên quan, ở đó khi vụ hành quyết xảy ra", tổng biện lý nói. "Thật đau lòng. Một bà mẹ bị giết trên giường khi đang nằm với đứa con 4 ngày tuổi". 

DeWine cho biết không có dấu hiệu bất cứ người nào trong số những người chết đã tự sát, còn ông Reader nói nếu một hay nhiều tay súng vẫn đang lẩn trốn, chúng được trang bị vũ khí và "hết sức nguy hiểm".

"Có thể có hơn một, có thể có ba tên. Chúng tôi hiện chưa biết", tổng biện lý nói. Một số nạn nhân nằm trên giường, chứng tỏ họ bị bắn khi đang ngủ, giới chức cho biết. Các nạn nhân được xác định là thành viên nhà Rhoden, sống cách nhau chỉ vài km.

Các nhà điều tra hình sự đã thẩm vấn hơn 30 người và gặp hơn 100 thành viên, bạn bè các nạn nhân. 

Investigators near Union Hill Road scene in Peebles after at least 7 people found dead at 3 different locations (WSYX/WTTE)

Các nhà điều tra gần hiện trường sau khi ít nhất 7 người chết được phát hiện tại ba địa điểm. Ảnh:WSYX/WTTE

Trọng Giáp



**************

Chị em rậm lông, các anh dè chừng?

HOA LONG

LĐO - Nhiều cô gái đã rất khổ sở khi được “trời ban” cho trên người nhiều lông hơn bình thường. Tự tin, mặc cảm, thậm chí bị người yêu ruồng bỏ… chỉ vì những định kiến cổ hủ về rậm lông. Cuống cuồng tìm mọi biện pháp để “thủ tiêu” đám lông vô tổ chức, chị em lại hứng chịu thêm hậu quả tai hại cho sức khỏe.

“Biết nó rậm lông mà cứ đâm đầu vào là sao!?”

Huy Quang (25 tuổi, ở Hà Nội) đã có công việc khá ổn định tại một công ty xây dựng lớn. Với vẻ ngoài điển trai, Quang đã trúng “tiếng sét ái tình” với cô nàng cùng cơ quan. Nhìn hình thức bên ngoài, em duyên dáng và năng động. Duy chỉ có điều em hơi rậm lông so với những bạn gái khác. Quang kể: Khi mới yêu, mỗi lần gặp tôi, em cũng rất tự ti. Em tâm sự rằng, em mắc chứng rậm lông từ lúc dậy thì. Vì tự ti với chính mình nên em chẳng dám nhận lời yêu ai cũng như để mắt đến ai. Cho tới khi gặp tôi thì em lại muốn mở lòng. Tôi đã an ủi em và nói điều này không quan trọng, quan trọng là tôi yêu em vì con người em. Song mọi chuyện chẳng xuôi chèo mát mái như tôi tưởng. Mỗi lần rủ em đi chơi cùng, trước mặt, các bạn vẫn giữ phép lịch sự không nói gì. Song khi không có mặt em, lũ bạn đều bảo “giải tán” ngay cô gái này đi, rậm lông thế kia thì “mọc sừng” sớm vì: “Con gái rậm lông thường có nhu cầu sinh lý rất cao”.

Tôi bỏ qua mọi lời đàm tiếu của lũ bạn, đưa em về nhà ra mắt bố mẹ. Lúc xắn tay áo lên phụ giúp mẹ tôi làm cơm, mẹ tôi đã giật mình nhìn kỹ và phát hiện cô ấy ngoài lông mép rậm rạp thì lông tay, lông chân cũng tốt um. Sau lần đó, mẹ đã mắng tôi té tát: “Biết nó rậm lông như vậy mà cứ đâm vào là sao?”. Vặn hỏi mẹ vì sao thì bà nói đàn bà rậm lông “chuyện ấy” vô độ, con đáp ứng được không. Tôi vẫn cho rằng, chỉ vì rậm lông mà phán xét và kết tội thì oan cho em quá nên tôi không có ý định từ bỏ em. Nhưng em ngầm hiểu được những gì đang xảy ra nên đã nói lời chia tay với tôi và ra nước ngoài du học. Tôi đã cố níu kéo, nhưng với sự mặc cảm em đã dứt áo ra đi. Tôi đã buồn một thời gian dài và nghĩ rằng: Kể cả em có nhu cầu cao thật đi chăng nữa thì cũng đâu có gì xấu. Em chỉ có nhu cầu cao với chồng em sau này thôi thì cũng đâu có tội gì… Nhưng tôi đã không thể vượt qua những định kiến ấy!?

Nỗi đau không nói nên lời

Hết nhổ, cạo, lột... để loại bỏ những sợi lông vừa cứng, dài, đen như đàn ông, nhưng sau đó chị em sẽ phải đón chào thêm đợt lông mới mọc kinh hoàng hơn. Đấy là nỗi đau mà nhiều chị em mắc chứng rậm lông phải đối mặt. Da trắng, dáng cao, xinh xắn, nhưng cô sinh viên Thủy Tiên (Hà Nội) lại rất mặc cảm bởi cánh tay, chân mọc đầy lông. Để che giấu “tội lỗi”, Tiên tìm hiểu đủ cách “thủ tiêu” chúng. Từ việc dùng dao cạo, đến việc chịu đau chảy nước mắt để waxing "đám cỏ dại", nhưng sau đó những sợi lông mới mọc lên nhanh hơn, đen hơn, cứng hơn. Vùng bikini sau 2 lần wax, những sợi lông mọc ra tốt tua tủa. Đám lông chưa được triệt tiêu thì da cũng bắt đầu “biểu tình”, đâu có lỗ chân lông, ở đó là một nốt sần đỏ đau nhức nhối.

Quá hoảng sợ với làn da tan hoang của mình, Tiên đi khám và được bác sĩ phán: Viêm nang lông. Mặc dù uống kháng sinh, bôi thuốc nhưng không thể cứu vãn, làn da nơi cánh tay, chân trở nên sần sùi, những sợi lông đen cứng vẫn cứ tua tủa mọc lên. Thủy Tiên đã tìm đến một giáo sư (GS) chuyên ngành nội tiết để quyết tìm cho ra nguyên nhân. Sau khi thăm khám, cô hiểu ra rằng mình đang dư thừa testosterone (1 loại hoóc môn sinh dục nam). Và Tiên đã cất bỏ mọi ưu phiền khi vị GS đó an ủi, “rậm lông là chồng được nhờ”, không có gì phải buồn, lông phụ nữ được coi như “điềm lành” cho những người đàn ông đấy! Tiên tâm sự: "Tôi đã “không đau vì quá đau” nữa. Tôi không còn chú tâm tới nỗi khổ vi-ô-lông nữa. Có lông tay, chân hay không không thành vấn đề. Tôi đã học được cách hài lòng với những gì mình đang có. Thời hiện đại mà đàn ông còn có suy nghĩ thiển cận về chuyện rậm lông thì không đáng để chọn làm chồng…".

Có đúng phụ nữ rậm lông mạnh mẽ “chuyện ấy”?

Thực sự, phụ nữ mắc chứng rậm lông có phải là đối thủ đáng gờm trong chuyện “giường chiếu” hay không? Theo một chuyên gia về sức khỏe sinh sản, điều này chưa có cơ sở vì cũng có thể có nhiều người mắc chứng rậm lông nhưng nhu cầu trong chuyện “phòng the” của họ cũng bình thường như bao người khác. Không phải tất cả các phụ nữ mắc chứng rậm lông đều có khả năng “phòng the tuyệt đỉnh”, họ có thể chỉ dễ dàng đạt được “khoái cảm” trong cuộc “giao ban” hơn những phụ nữ khác chứ không phải có nhu cầu “chăn gối” cao hơn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân rậm lông thường không đến từ... sợi lông mà do nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể chị em quá cao. Do không hiểu biết mà chị em đã sử dụng mọi biện pháp để triệt tiêu đám lông và dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

BV Da liễu T.Ư đã từng phải chữa trị cho nhiều phụ nữ bị viêm da, viêm nang lông do cạo lông bằng dao cạo nhiều lưỡi và cạo lông không đúng cách. Có bệnh nhân bị chàm do dị ứng hóa chất dùng để cạo lông dẫn tới da bị mẩn đỏ, xù xì và ảnh hưởng thẩm mỹ rất nhiều. Theo lời khuyên của các bác sĩ: Chị em rậm lông cần đến khám bác sĩ để tìm nguyên nhân. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây rậm lông mà có cách chữa trị khác nhau. Cách chữa trị đó có thể triệt để được hiện tượng rậm lông hoặc hạn chế phần nào sự phát triển thái quá.
***

Phụ nữ mắc chứng nhiều lông thường có ria mép tương đối sẫm, lông chân lông tay nhiều. Lông ở cơ quan sinh dục mọc lên cả vùng dưới rốn. Kèm theo các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, giọng nói khàn và những đặc trưng nam tính khác thì cần phải đi khám chuyên khoa nội tiết và phụ khoa xem có bị mắc bệnh về nội tiết, buồng trứng đa nang, u buồng trứng, u hoặc phì tuyến thượng thận hay không. Nếu có bệnh, sau khi điều trị những bệnh đó thì chứng rậm lông có thể được chữa khỏi.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 99% phụ nữ mắc chứng rậm lông không có những bệnh tật gì liên quan đến toàn thân mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nhiều người đã dùng các biện pháp như nhổ, cạo, cắt lông... chỉ có tác dụng làm sạch lông nhất thời mà không thể phá được mao nang ở dưới da, kết quả là càng nhổ lông thì lông càng nhiều, thậm chí còn gây viêm da. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp triệt lông khác nhau, nhưng mỗi phương pháp đều có những hạn chế nhất định, do vậy, chị em chọn phương pháp nào cũng cần tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ.


************

Kinh ngạc bé gái 9 tuổi hoàn tất bài kiểm tra thể lực của Hải quân Mỹ

Một bé gái 9 tuổi sống tại bang Florida (Mỹ) đã khiến nhiều người kinh ngạc và thán phục khi có thể hoàn tất được cuộc đua Battlefrog Xtreme, với những bài kiểm tra thể lực do Hải quân Mỹ thiết kế, mà ngay cả những người trưởng thành cũng rất khó để vượt qua.

Cô bé 9 tuổi Milla Bizzotto có thể xem là cô bé khỏe nhất thế giới, khi cô bé mới học lớp 3 với chiều cao chỉ 1,2m và cân nặng chỉ 24kg này đã trở thành người trẻ nhất thế giới hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme, là cuộc đua kéo dài 24 giờ với những thử thách về thể lực do Hải quân Mỹ thiết kế.

Cô bé Milla khiến cả những người trưởng thành khỏe mạnh cũng phải thán phục vì độ khó của cuộc đua này và không phải ai cũng có thể hoàn tất các thử thách trong cuộc đua.

Milla Bizzotto xem việc tập luyện thể lực và sức bền như một sở thích
Milla Bizzotto xem việc tập luyện thể lực và sức bền như một sở thích

“Cháu không muốn chơi điện tử”, Milla giải thích. “Cháu không muốn làm những thứ để cuộc sống dễ dàng hơn. Cháu cảm thấy thoải mái khi gặp khó khăn. Cháu có một cơ thể và đó là tất cả những gì cháu muốn và yêu quý”.

“Cháu không hề sợ hãi”, cô bé cho biết thêm, “và cháu biết mình đang truyền cảm hứng cho mọi người và điều này càng khiến cháu tự tin hơn. Không gì có thể ngăn cản cháu”.

Christian, cha của Milla, đồng thời cũng là huấn luyện viên của cô bé
Christian, cha của Milla, đồng thời cũng là huấn luyện viên của cô bé

Milla cho biết cô bé bắt đầu tập luyện thể lực từ năm lên 7 tuổi cùng với cha của mình, đồng thời cũng là một huấn luyện viên thể lực, Christian Bizzotto. Milla cho biết mình tập thể lực từ nhỏ vì thường xuyên bị bắt nạt khi đến trường, do vậy cô bé muốn mình mạnh mẽ hơn để có thể tự vệ cũng như là hình mẫu cho những đứa trẻ thường xuyên bị bắt nạt như cô bé.

“Cháu không muốn mọi người bỏ cuộc vì họ không tin vào bản thân”, Milla chia sẻ. “Cháu muốn là một ví dụ và cho những đứa trẻ khác thấy rằng chúng có thể làm được hoặc trở thành những gì mà chúng ta muốn. Cháu muốn trẻ em ăn uống khỏe mạnh, đi ra bên ngoài và chơi đùa. Trẻ em hãy đứng lên để chống lại sự bắt nạt”.

Mặc dù mới 9 tuổi nhưng cô bé Milla đã sở hữu thân hình rắn chắc và khỏe mạnh
Mặc dù mới 9 tuổi nhưng cô bé Milla đã sở hữu thân hình rắn chắc và khỏe mạnh

Cha của cô bé, Christian Bizzotto, đã ủng hộ quyết định của con gái mình và đã hướng dẫn cô bé giúp Milla có được một thể lực và cơ thể mạnh mẽ. Mặc dù mới 9 tuổi nhưng Milla sở hữu cơ bụng rắn chắc và một cơ thể khỏe khoắn. Christian cho biết con gái mình tập luyện một cách tự nguyện và đam mê với những bài tập thể lực chứ anh không hề ép buộc cô bé làm điều đó.

Milla cùng cha mình bắt đầu tập luyện thể lực để tham gia cuộc đua Battlefrog Xtreme, một cuộc đua khắc nghiệt về thể lực, từ tháng 6 năm ngoái. Cô bé đã tập luyện thể lực và sức bền 3 giờ mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cho đến khi cô bé có đủ tự tin để đối đầu các thử thách. Milla cũng đã gặp phải một vài chấn thương trong quá trình tập luyện nhưng cô bé cũng đã sớm hồi phục và tập luyện trở lại ngay khi có thể.

Cô bé Milla trong bài tập leo dây thừng
Cô bé Milla trong bài tập leo dây thừng

Cô bé sau đó đã kêu gọi một chiến dịch gây quỹ trên mạng để nhận được số tiền ủng hộ 1.645USD sử dụng cho việc mua các trang thiết bị cần thiết để tham gia cuộc đua, bao gồm giày thể thao, găng tay, đèn chống thấm nước...

Trong quá trình tham gia cuộc đua, Milla sẽ phải chạy, nhảy, bơi lội, leo dây, bê vật nặng... cuối cùng, Milla vẫn có thể vượt qua được những thử thách khó khăn để trở thành người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme nổi tiếng khắc nghiệt này.

“Tôi rất tự hào về con bé, nó thật tuyệt vời trong cả cuộc đua”, Christian chia sẻ. “Con bé không bao giờ có ý định dừng lại hay bỏ cuộc dù gặp phải không ít khó khăn”.

Milla là người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme với hàng loạt thử thách khó khăn, khắc nghiệt
Milla là người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme với hàng loạt thử thách khó khăn, khắc nghiệt

Milla cho biết mặc dù cô bé muốn trở thành hình mẫu để những đứa trẻ noi theo, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc mọi đứa trẻ đều phải trải qua quá trình tập luyện khắc nghiệt để trở nên giống với cô bé.

“Chúng ta sinh ra với sự khác biệt về hình dáng và kích cỡ, chúng ta cần phải yêu cơ thể mình. Riêng bản thân cháu, cháu yêu thích những gì mình đang làm và sẽ tiếp tục thực hiện điều đó”, Milla chia sẻ.

Những thử thách và các vận động viên phải đối mặt trong cuộc đua khắc nghiệt Battlefrog Xtreme do Hải quân Mỹ thiết kế


Nhi Nguyễn





  

  
 
**********************

Thiếu nữ sơn cước bị bán sang Trung Quốc với giá 135 triệu





Sau khi được Công an Trung Quốc giải cứu trở về quê nhà, thiếu nữ Na (Nghệ An) đã viết đơn tố cáo bọn buôn người tới công an.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Vi Thị Loan (24 tuổi, ở xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) và đồng bọn về hành vi Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, đầu tháng 6/2015, La Thị Na (16 tuổi, ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) vì buồn chán chuyên gia đình nên muốn đi làm ăn xa.

Biết được ý định này, Xeo Văn Thông (24 tuổi, anh em với Na ở xã Yên hòa, huyện Tương Dương) đã đem cô bé đến gặp Kha Văn Nguyền (49 tuổi) và Vi Thị Nhưng (29 tuổi, trú cùng địa chỉ) với mục đích bán sang Trung Quốc.

Hôm sau, Nhung gọi điện cho Loan nói có "hàng" cần bán. Loan đồng ý mua Na với giá 100 triệu đồng, ngoài ra sẽ trả cho Nhung và Nguyền mỗi người 10 triệu đồng.

Giữa tháng 6/2015, Loan bắt xe đưa nạn nhân xuống TP Vinh rồi đem ra Móng Cái (Quảng Ninh) bán cho một người tên Hiền ở Trung Quốc với giá 135 triệu đồng. Người này sau đó bán Na cho một người đàn ông khác đưa về làm vợ với giá 7 vạn NDT.

Thieu nu son cuoc bi ban sang Trung Quoc voi gia 135 trieu hinh anh 1
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: N. B.

Đầu tháng 7/2015, nạn nhân được công an Trung Quốc giải cứu thành công, trả về quê nhà. 

Vài ngày sau đó, La Thị Na đã viết đơn tố cáo lên nhà chức trách, kể lại mọi hành động của nhóm buôn người. Các nghi phạm nói trên bị cảnh sát bắt giam về hành vi Mua bán trẻ em vì tính đến thời điểm bị bán, Na chưa đủ 16 tuổi.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội do mình gây ra. Họ cho rằng do nhận thức pháp luật còn kém cộn với lòng tham nên dẫn đến phạm tội.

HĐXX cũng cho rằng, bị hại cũng có một phần lỗi vì đã chủ động nói với bị cáo Thông để rồi bị bán sang Trung Quốc.

Qua xem xét vài trò của từng người, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Loan 10 năm, hai bị cáo Thông và Nhung mỗi người 6 năm và Kha Văn Nguyên 4 năm. Buộc phải bồi thường cho bị hại 60 triệu đồng.


Phạm Hòa



  

 

******************

12 kẻ ác ấn tượng nhất màn ảnh mọi thời đại


Đây là những nhân vật phản diện đã trở thành kinh điển trong nền điện ảnh Hollywood.

1. Joker - The Dark Knight 

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai

Vai Joker của nam diễn viên người Australia Heath Ledger được xem là một trong những biểu tượng bất hủ của làng phim ảnh thế giới. Vai diễn này đem đến tượng vàng Oscar cho Ledger. Để có thể hoá thân hoàn hảo thành Hoàng tử hề, Ledger đã nhốt mình trong phòng nhiều tuần liền, đọc hết tất cả bản truyện tranh có Joker xuất hiện và luyện tập để tạo ra giọng nói, điệu cười của riêng mình. 

2. John Fitzgerald - The Revenant

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-1

Ngoài vai chính của Leonardo DiCaprio, vai phản diện John Fitzgerald của Tom Hardy cũng là điểm sáng của The Revenant. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng chính diễn xuất xuất sắc của Tom Hardy mới góp phần mang về tượng vàng Oscar cho bộ phim. 

3. Jean-Baptiste Emanuel Zorg - The Fifth Element

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-2

Gary Oldman vẫn được xem là một trong những diễn viên đóng vai phản diện thành công nhất Hollywood. Trong đó vai Jean-Baptiste trong The Fifth Element là màn trình diễn kẻ ác đáng nhớ nhất của nam diễn viên. 

4. Chúa tể Voldermort - Harry Potter

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-3

Ralph Fiennes vốn quen thuộc với nhiều vai diễn chính diện, thế nhưng điểm nhấn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh là vai Chúa tế hắc ám Voldermort trong loạt phim Harry Potter. Hình ảnh Voldemort này cũng trở thành biểu tượng khó thay thế trong lòng người mộ. 

5. Cruella de Vil - 101 Chú chó đốm

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-4

Nữ diễn viên Glenn Close đến năm 35 tuổi mới có vai diễn đầu tay. Tuy nhiên phải đến vai diễn phản diện trong bộ phim 101 Chú chó đốm, Glenn mới thực sự ghi được dấu ấn khó quên. Đối với người yêu điện ảnh, Cruella de Vil độc ác mà sành điệu luôn là một trong những nhân vật phản diện thành công nhất.

6. Hoàng đế Commodus - Gladiator

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-5

Joaquin Phoenix đã biến Hoàng đế Commodus tàn ác trong Gladiator trở thành kẻ ác xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Vai diễn thành công đến nỗi người xem phim ghét lây cả nam diễn viên Joaquin.

7. Hans Landa - Inglourious Basterds

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-6

Christoph Waltz bắt đầu nổi tiếng sau vai diễn Hans Landa trong bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn "quái vật" Quentin Tarantino. Tượng vàng Oscar là minh chứng cho sự xuất sắc của vai diễn này. 

8. Maleficent - Maleficent

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-7

Maleficent chắc chắn là một trong những vai ác nữ được yêu thích nhất màn ảnh rộng. Vẻ đẹp lộng lẫy cùng khí chất kiêu sa của Angelina Jolie khiến người hâm mộ phải đứng hình mỗi khi Maleficent xuất hiện.  

9. The Mandarin - Iron Man 3

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-8

Ben Kingsley sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng vai diễn nổi tiếng nhất của nam diễn viên là The Mandarin trong phần 3 Iron Man. Thủ lĩnh hung bạo của tổ chức khủng bố nguy hiểm được Kingsley lột tả thành công với lối diễn xuất cực kỳ thuyết phục. 

10. John Ryder - The Hitcher

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-9

Rutger Hauer là một trong những diễn viên xuất sắc với các vai phản diện ác độc. Vai diễn tên giết người điên loạn trong bản phim The Hitcher năm 1986 của Hauer đươc đánh giá là hoàn hảo. 

11. Nữ hoàng Đỏ - Alice in Wonderland

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-10

Lần nào xuất hiện trên màn ảnh rộng, Helena Bonham Carter cũng khiến khán giả bất ngờ, thích thú. Vai diễn Nữ hoàng Đỏ với tính cách thất thường, tạo hình ấn tượng trong Alice in Wonderland không phải ngoại lệ. 

12. Hannibal Lecter - Sự im lặng của bầy cừu

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-11

Không ai bàn cãi về tài năng diễn xuất thiên tài của Anthony Hopkins mà vai tội phạm ăn thịt người Hannibal Lecter là minh chứng rõ ràng nhất. Hannibal Lecter còn được xem là một trong những biểu tượng điện ảnh đáng nhớ nhất trong lịch sử. Vai diễn này giúp Hopkins giành giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc.


Emily
Nguồn: Brightside



 
********************

Siêu cây ‘Mâm xôi con gà’ tái xuất

 Sau 6 năm tham dự sự kiện triển lãm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, siêu phẩm triệu đô “Mâm xôi con gà” đã trở lại Thủ đô cùng với... 5 thứ tiếng.

Chủ nhân của siêu cây đình đám này, ông Nguyễn Nam Thành (Việt Trì - Phú Thọ) tự tin, sau 6 năm, siêu cây “Mâm xôi con gà” đã lên một đẳng cấp văn hóa mới, có nhiều khác biệt so với lần xuất hiện tại sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010.

Trở lại Thủ đô lần thứ hai, “Mâm xôi con gà” là đại diện của đất Tổ, đồng thời cũng là “khách mời danh dự” tại Festival Sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất (2016).

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Tác phẩm siêu cây “Mâm xôi con gà” của đại gia Thành Vàng (Phú Thọ).

Ban Tổ chức dành riêng cho siêu cây một vị trí đắc địa nhất của triển lãm để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm cùng với “siêu cây triệu đô”.

Festival lần này có sự tham dự của hơn 100 đoàn khách nước ngoài. Bài giới thiệu về siêu cây “Mâm xôi con gà” cũng được dịch ra 5 thứ tiếng (Anh, Pháp, Đức, Nhật và Trung) để bạn bè quốc tế có thể tìm hiểu.

Năm 2010, siêu cây này xuất hiện ở Hà Nội khiến giới chơi cây trong nước xôn xao. Nó được đánh giá là “tác phẩm hoàn mỹ”, hội tụ đầy đủ bốn tiêu chí “Cổ - Kỳ - Mỹ - Văn”: tay ngón Long quần thụ/Bông tán tản vân/thân vách dáng làng/Thạch thụ tương sinh/Mâm xôi con gà/Vinh quy bái tổ”.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Mâm xôi con gà” trên trang bìa tạp chí danh giá về cây cảnh nghệ thuật của Mỹ và tháng 3/2012.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Ông Nguyễn Nam Thành - chủ nhân bên siêu cây tại triển lãm SVC chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau đó, năm 2012, siêu cây đình đám xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí quốc tế về nghệ thuật cây cảnh.

Trước đó, tháng 9/2011, ông Budi Sulystio (HĐQT tổ chức Bonsai Quốc tế Đông Nam châu Á - Thái Bình Dương) đến TP.HCM dự triển lãm với tư cách giám khảo đã trao phần thưởng tác phẩm xuất sắc nhất cho siêu cây “Mâm xôi con gà”.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Người dân chụp hình lưu niệm bên siêu cây triệu đô “Mâm xôi con gà”

Ông đã liên hệ và gửi ý kiến xin phép hội sinh vật cảnh Việt trì, Phú Thọ và chủ nhân cho tạp chí BCI đăng tải thông tin và đưa hình ảnh tác phẩm “Mâm xôi con gà” lên trang bìa và được đồng ý .

Ông Budi Sulystio đã thật sự ngạc nhiên về tính chất đa dạng của chủng loại cây cũng như phong cách và độ già nua của các cây bonsai ở Việt Nam. Với bài viết ngắn gọn và súc tích, ông đã giới thiệu về phong cách, chủng loại đặc thù làm bonsai của Việt Nam.

Nhân Trung


*****************

Những chiêu trò "chặt chém" chỉ có ở Việt Nam

"Chém" đĩa thịt gà 1,2kg giá 600 nghìn; 1,5 triệu đồng cho 1 kg tôm sú; 200 nghìn đồng cho một bát phở bình dân, 300 nghìn đồng cho một bát phở gà ... các nhà hàng này đang khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Đĩa thịt gà giá 600 nghìn ở Sầm Sơn

Ngày 29-6/2015, một thành viên có tên Facbook là Thai Nguyen đã chia sẻ việc phải trả 600.000 đồng cho 1 con gà luộc khi đi ăn nhà hàng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Anh Thai Nguyen viết: “Sau nhiều ngày ăn hải sản ngao ngán, cả đoàn chọn 1 nhà hàng cách xa bãi biển để ăn những món dân dã. Ăn xong gọi thanh toán thì thấy trên hóa đơn có nhiều món ăn với giá cắt cổ như 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào lèo tèo vài miếng giá 250.000 đồng, thịt rang 150.000 đồng... có lẽ lần này là lần đi du lịch Sầm Sơn cuối cùng của tôi”.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Hóa đơn một con gà luộc có giá 600.000 đồng

Sau khi thanh toán xong, vị du khách này đã điện đến đường dây nóng của UBND thị xã Sầm Sơn để phản ánh sự việc. Đến ngày 30-6, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn đã xác nhận thông tin trên là có thật.

Tuy nhiên ông Huy Triều cho rằng, theo như báo cáo của chủ nhà hàng, nếu giá trên thị trường khoảng 150 nghìn/kg (kg hơi) thì một con gà 2,4 kg (loại ngon) có giá 600.000 đồng sau khi chế biến cùng phí dịch vụ thì cũng... bình thường.

Không đồng tình với lý giải này, anh Thái cho rằng, sự thật đã bị bóp méo. Một con gà được mang ra bé tí, chỉ khoảng 1,2kg chứ không phải 2,4 kg như chủ nhà hàng giải thích với cơ quan chức năng.

Anh Thái kể: “Khi đĩa thịt gà được mang ra, anh Thái mới chột dạ vì không hỏi giá trước, bèn dùng điện thoại chụp ảnh.

Đến khi tính tiền, hóa đơn ghi tổng cộng hết 1.380.000 đồng, riêng con gà luộc hết 600 nghìn đồng. Mọi người thấy con gà bé tí, chỉ khoảng 1,2kg, bèn thắc mắc sao đắt thế? Chủ quán bảo: “Nhập đắt, nên bán đắt. Con gà này anh chỉ lãi có 80 nghìn đồng thôi”.

Anh Thái lắc đầu: “Khiếp, bác chém nó vừa thôi” thì chủ quán thủng thẳng đáp lại: “Chém gì mà chém, ở đây chỗ nào cũng vậy. Nếu chém thì đã đi viện rồi” (?!).

Gần 1,5 triệu đồng cho một cân tôm sú

Ngày 1/7/2015, trên trang facebook cá nhân nickname Hoang Yen Lee cũng chia sẻ tờ hóa đơn và cho rằng, nhà hàng đã “chặt chém” không thương tiếc những người bạn ngoại quốc của cô.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Tờ hóa đơn Hoang Yen Lee đưa lên ghi rõ giá tôm sú là 1,4 triệu đồng/kg, tu hài giá 850.000 đồng/kg, bò húc, coca giá 30.000 đồng/lon... Tổng hóa đơn hết trên 8 triệu đồng.

Theo đó, chị cho biết: ngày 5/6, bạn của chị là ông Phong, kiến trúc sư đến từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) cùng 4 người nước ngoài sau khi sang Việt Nam công tác đã tìm về quán Bình Hạ, tại số 24 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ăn uống.

Bữa ăn rất ngon, nhưng đến khi thanh toán cả đoàn giật mình vì số tiền lên tới 8.070.000 đồng, trong đó giá tôm sú được chủ nhà hàng lấy gần 1,4 triệu đồng/kg, tu hài 850.000 đồng/kg. Do không biết tiếng Việt, ông Phong đành thanh toán và sau đó đã phàn nàn với chị Lê, cung cấp cả hóa đơn bữa ăn. Sau đó bất bình thay cho bạn, chị Lê đã chụp ảnh hóa đơn và đăng lên Facebook.

Được biết, nhà hàng Bình Hạ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, giữa trung tâm thành phố Hải Phòng. Phía nhà hàng cho biết giá tôm sú loại một lạng một con giá khoảng một triệu/kg; loại to hơn giá hơn một triệu đồng. Trong khi đó tôm sú được bán tại chợ hải sản Cố Đạo, cách nhà hàng Bình Hạ khoảng 200 m, giá 450.000 đồng/kg loại dưới một lạng con; loại to hơn giá 700.000 đồng/kg.

200 nghìn cho một đĩa cơm hộp ở Đà Nẵng

Chiều 10/02/2016 (Tức mùng 3 Tết), chị Nguyễn Thị Diệp Thy (ngụ TP HCM) cũng vô cùng bức xúc khi cùng bạn ghé vào quán ăn bình dân Đỉnh Khôi Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để mua 2 hộp cơm xào hải sản và bị tính tiền với giá 400.000 đồng.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
Cơm hộp có giá 200 nghìn đồng

Chị Thy cho biết, vì quá bức xúc, chị đã gọi chủ quán ra để hỏi cho rõ thì người này cho rằng cơm xào có nhiều hải sản nên tính 200.000/hộp. Tuy nhiên, trên thực tế, hộp cơm xào trên chỉ có cơm và vài lát mực, ngoài ra không có thêm bất cứ loại hải sản nào khác. Thêm vào đó, khi chị Thy yêu cầu viết hóa đơn thì chủ nhà hàng không chịu. Vì thế, chị Thy đã điện thoại báo cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết khi nhận phản ánh của du khách cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra. Theo ông Cường, quán ăn Đỉnh Khôi là hộ kinh doanh cá thể, trách nhiệm quản lý thuộc UBND quận Sơn Trà. Quán ăn có bảng giá và giá niêm yết 1 hộp cơm xào hải sản là 200.000 đồng.

“Cái này cũng một phần lỗi do khách không kiểm tra giá trước khi mua. Thêm nữa là khách phản ánh chậm nên chúng tôi chưa kiểm tra thực tế được chất lượng của hộp cơm. Nhưng tôi cho rằng 1 hộp cơm xào hải sản mà bán với giá như vậy là quá đắt” – ông Cường nói.

Phở bình dân giá 200 nghìn ở Phủ Lý Hà Nam

Vào tháng 3.2013, một nhóm du lịch phượt đi từ Hà Nội - Ninh Bình khi đi ngang qua Phủ Lý - Hà Nam đã dừng lại ở quán ăn gần đoạn ngã tư thành phố hướng ra quốc lộ 1A để ăn uống thì bị “chặt chém” không tương tiếc.

Một thành viên trong đoàn cho biết: "Đồ ăn thì chả ra sao, không ngon mắt lẫn ngon miệng nhưng lúc ra thanh toán thì chủ quán hét một bát phở 200 ngàn và 1 suất bánh cuốn là 80 ngàn".

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
1 bát phở và 1 bát mỳ bò có giá 280 nghìn

Đến đầu năm 2016, báo Điện tử VietNamNet lại nhận được phản ánh của độc giả khi họ phải trả 200 nghìn đồng/bát phở bò, 300 nghìn đồng/ xuất cơm cá kho khi vô tình dừng chân ăn uống tại các quán ăn đã bị phản ánh trên.

Ngay sau đó, PV đã về tận nơi để xác minh sự việc và rất bất ngờ khi người bán hàng thét giá 140 nghìn/ bát mỳ bò. Người bán hàng này còn cho biết, đây là giá hữu nghị, bởi bình thường các quán ăn ở đây đều thu 200 nghìn/ bát phở/mỳ bò.

Được biết, các quán ăn này nằm ở ngã ba Hồng Phú thuộc địa phận Thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Và tình trạng chặt chém ở đây đã xuất hiện từ những năm 2000. Tuy nhiên vì lý do nào đó, các quán ăn này sau nhiều lần bị dẹp bỏ vẫn tồn tại cho đến thời điểm phóng viên về xác minh.

Phở gà đùi giá 300 nghìn giữa Thủ đô Hà Nội

Mới đây , sau khi vào ăn đêm tại một quán phở giữa Thủ đô, một khách hàng vô cùng hoảng hốt khi phải thanh toán một bát phở đùi gà có giá 300 nghìn đồng.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Bát phở đùi gà có giá 300 nghìn đồng được Phạm Tr chia sẻ lên diễn đàn mạng

Chị Phạm Tr, nạn nhân của vụ việc cho biết, ngày 2/4, chị vào một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Ăn xong, đến khi tính tiền, chủ quán “hét” giá là 300 nghìn đồng. Chị thắc mắc thì được giải thích: giá 1 bát phở đùi và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả kê giá 100 nghìn đồng và yêu cầu thanh toán.

Quá bức xúc với kiểu làm ăn chặt chém này, chị Tr quyết định chia sẻ lên diễn đàn để cảnh báo cho những người dân khi đi qua khu vực này lưu ý để không bị “ăn quả đắng” như mình.

Tuy nhiên, phản bác ý kiến cho rằng bị chặt chém của chị Tr, chủ quán phở này cho rằng: “chị Tr ăn cái đùi gà to giá 150 nghìn ngập mặt chứ có phải ăn một bát phở bình thường đâu. Lại thêm 4 – 5 quả trứng tràng, 4 quả cà gà. Một bát phở bình thường tôi đã bán với giá 40-50 nghìn rồi. Ở chỗ khác họ còn bán 200 nghìn/1 đùi gà”.

Bữa trưa gần 10 triệu đồng bị tố "cân điêu, giá đểu"

Không chỉ bị “chặt chém”, khách du lịch còn vô cùng bức xúc khi bị các chủ nhà hàng “cân điêu, giá đểu”.

Cụ thể, ngày 2/04, một cô gái có tên là T. N.H đã chia sẻ câu chuyện bị chủ tàu du lịch (Hạ Long – Quảng Ninh) "chặt chém".

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Hóa đơn ăn trưa do N.H chia sẻ

N.H cho hay: “ Đây là hóa đơn thực phẩm mua trên bờ, sau đó mang xuống tàu tham quan để chế biến (không có tiền phục vụ hay tiền công chế biến). Tiền thuê tàu có ghi 1,6 triệu. Phí phục vụ nấu nướng trên tàu là 500 nghìn đồng”.

Sau khi ăn xong, chủ tàu đưa lại hoá đơn có ghi “Giá thuỷ sâm: 3,2kg x 650 nghìn/kg, tính ra 2.080 nghìn đồng nhưng lại ghi là 3.080 nghìn đồng.

Bữa ăn 6 người: 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 7 hoặc 8 con mực ống, đĩa thịt rang khoảng 3-4 lạng thịt lợn; 480 nghìn cơm rau tráng miệng bao gồm: 1 âu cơm, 1 đĩa rau muống xào, 6 miếng dưa hấu.

3 con cua trong hoá đơn ghi 4,2kg tức là mỗi con 1,3kg. Sau đó, chúng tôi lên bờ bắt 1 con cua của họ cân thử thì chỉ nặng 0,8kg. 6 con thuỷ sâm nặng 3,2kg, lên cân thử 2 con được có 0,7kg tức là 6 con chỉ khoảng 2,1kg” - N.H kể.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
3 con cua nặng 4,2kg trong bữa ăn của nhóm chị N.H
 

N.H cũng cho biết, “Trước đó nhóm tôi cũng đã yêu cầu cân thực phẩm ngay từ đầu nhưng đã bị lùa hết lên tàu. Đến lúc lên tàu tôi yêu cầu cân lại thì họ cho biết trên tàu không có cân, muốn cân thì phải quay trở lại bờ”.

Bực mình vì nghi bị cân điêu, tính giá sai nên N.H đã quyết định chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng đọc và rút kinh nghiệm khi lựa chọn thức ăn khi đi tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chiều 5/4, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý vụ việc.

Sau đó, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã xác định, tàu khách nói trên có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh đồng thời xử lý các lỗi vi phạm hành chính: Phạt 1.000.000 đồng với lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả; yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách.

Hiện tại tàu Minh Hương 58, BKS: QN 2998 mà khách hàng N.H tố cáo đang bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ cho công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Minh Anh (Tổng hợp)





  

 

*******************

3 câu chuyện về người Nhật khiến nguyên Thứ trưởng bất ngờ

 - Người bán hàng mướt mải chạy theo để trả khách 1 Yên tiền thừa, cô giáo kiên trì ở lại trường sơ tán học sinh trong thảm họa kép dù con mình không biết thế nào, một bé trai nói chưa sõi đã biết cảm ơn khi mẹ nấu cho bữa tối… là những câu chuyện dường như rất bình thường ở nước Nhật.

Người bán hàng và 1 yên Nhật

Ông Nguyễn Phú Bình, Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, đã có 4 năm làm việc ở Nhật và ông rất ấn tượng với tính cách con người nơi đây. 

Trong buổi Hội thảo "Làm việc hiệu quả như người Nhật" tổ chức tại ĐH Ngoại thương, ông Bình nhấn mạnh: “Người Nhật có đức tính đáng học hỏi nhất là sự trung thực. Ở đâu trên nước Nhật chúng ta cũng có thể thấy được điều này”.

Nguyên Thứ trưởng, cậu bé Nhật, Nguyễn Phú Bình, Hội thảo,  ĐH Ngoại thương

Ông Nguyễn Phú Bình chia sẻ tại Hội thảo

Ông kể, ông từng vào một cửa hàng mua một món đồ với số tiền lẻ 99 yên, ông đưa cho người bán hàng tờ 100 yên (100 yên tương đương 0,9 USD). Nếu như ở Việt Nam, chúng ta quen với việc sau khi mua hàng với số tiền thừa nhỏ như 1 yên chúng ta sẽ không đứng lại lấy tiền lẻ. Thậm chí người bán hàng còn lờ đi hoặc cố tình trả khách bằng kẹo thay thế. Nhưng ở Nhật, khi khách hàng bước ra khỏi quán thì người bán hàng ấy đã cầm 1 yên chạy ra ngơ ngác tìm khách vừa mua để trả lại bằng được.

Việc nhỏ này đã khiến ông Bình rất ngạc nhiên. Ông cho rằng: “Chúng ta phải học được rằng 1 yên cũng là tiền và chúng ta phải quý trọng đồng tiền dù đó là đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất”.

“Con tôi sẽ có người khác lo”

Ông Bình nói thêm, điều thứ 2 người Nhật khiến ông nể phục là ý thức cộng đồng rất cao. Ngày bình thường họ vốn rất đoàn kết nhưng lúc xảy ra sự cố điều này càng thể hiện rõ hơn. 

Ví dụ khi trận động đất năm 2011 xảy ra, các bà mẹ công tác ở Đại sứ quán có con nhỏ đang đi học ở trường rất lo lắng. Họ vội chạy đến trường thì được nhà trường thông báo các giáo viên đã đưa học sinh ra công viên, nơi không có nguy hiểm như nhà cửa, công trình…đổ sụp xuống đầu. Khi gặp các cô giáo, nhiều bà mẹ hỏi thăm: “Con cô ở nhà thế nào?”. Họ bình tĩnh trả lời: “Giờ các con tôi đang ở trường và chắc các cô giáo ở đấy cũng sẽ đảm bảo an toàn cho các con”.

Người giáo viên ý thức được rằng, họ được phụ huynh gửi gắm việc dạy dỗ, đảm bảo an toàn cho con họ thì lúc xảy ra sự cố giáo viên phải ở lại đến cùng để chịu trách nhiệm về an toàn, sinh mạng của các học sinh. Họ cũng tin tưởng rằng, con em mình dù ở đâu cũng sẽ có những người như mình lo lắng, chăm sóc.

Nguyên Thứ trưởng, cậu bé Nhật, Nguyễn Phú Bình, Hội thảo,  ĐH Ngoại thương
Trong thảm họa kép 2011, người Nhật đã khiến thế giới nể phục về sự kiên trì, bình tĩnh vượt lên khó khăn 

Cũng trong thời gian xảy ra thảm họa kép, việc cung cấp lương thực thực phẩm ở Nhật bị gián đoạn. Ông Bình kể, lúc này, các cửa hàng luôn kêu gọi khách mua ít để dành cho nhiều người khác. Bình thường vào cuối tuần các bà nội trợ thường dùng xe đẩy vào siêu thị, chất đầy hàng hóa để dành cho cả tuần nhưng giờ người Nhật vào cửa hàng, siêu thị không dùng chiếc xe ấy nữa. Họ tự ý thức giờ mua ít, mua đủ dùng để tránh tình trạng khan hiếm, cạn kiệt.

Cũng theo ông Bình, hàng cứu trợ gồm quần áo, bít tất…được để thành từng ô, che lều bạt. Mỗi người dân đến thì người canh giữ sẽ nhấc từng tấm lều bạt lên để họ lấy vật dụng cần thiết cho gia đình. Mỗi người dân đều lấy rất ít, chỉ lấy đủ nhu cầu dùng không hề có chuyện chen lấn, giật đồ. “Ngay lúc khó khăn nhất người ta vẫn nghĩ đến tập thể, cộng đồng”, ông Bình nhấn mạnh.

“Chưa nói sõi đã biết cảm ơn”

Ở Nhật, giáo dục cho trẻ ý thức rất được chú trọng. Ông nói: “Tôi chứng kiến nhiều cảnh sát giao thông cần mẫn, kiên trì hướng dẫn đường đi, luật giao thông cho các bé 2, 3 tuổi, thậm chí có bé còn nói chưa sõi. Các trẻ Nhật từ bé đã được dạy để biết cảm ơn, xin lỗi, biết qua đường đúng luật giao thông…"

Trong khi ở Việt Nam, các bé hay bị cha mẹ “nhồi sọ”, từ khi còn rất nhỏ đã phải học để đạt thành tích thì ở Nhật, trẻ đi mẫu giáo không phải để học kiến thức. Họ chú trọng giáo dục ý thức cho trẻ hơn. 

Ông kể tiếp: “Tôi từng đến chơi nhà của một anh thư ký (người Nhật). Lúc đấy là bữa ăn tối, con anh vừa ở nhà trẻ về. Bé mới khoảng 2 tuổi, nói chưa sõi. Lúc này, vợ anh đưa ra bàn một cái bát bột. Cậu bé liền cúi đầu vào bảo với mẹ “tộ…tộ” (Arigatou- cảm ơn). Tôi cảm thấy ngạc nhiên vô cùng".

Ông cho rằng, khi trẻ Việt với bữa tối là một cuộc chiến ép ăn vói tivi, ipad, với la mắng, dọa nạt... thì trẻ Nhật lại biết cảm ơn mẹ và thưởng thức bữa tối ngon lành. 

Ngọc Trang



  

 

***********************

Bí mật khó tin trong những tin nhắn của em rể gửi chị dâu

 - Mở những dòng tin nhắn của em rể gửi cho vợ, anh H. choáng váng không tin nổi vào mắt mình. Đó là những lời tán tỉnh yêu thương, thậm chí là những ngôn từ trần trụi, tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái khiến người đọc phải đỏ mặt.

Một hôm anh H. (SN 1968) sang nhà tìm LS Bùi Đình Ứng với điệu bộ hốt hoảng, mặt cắt không còn giọt máu. Anh H. nói: "Anh ơi anh cứu em. Nhà em có chuyện lớn rồi". Sau khi được luật sư Ứng động viên, người đàn ông này mới bình tĩnh kể, bắt đầu mở ra bi kịch động trời của gia đình.

Anh H. có công ty riêng làm ăn khá thành công. Vợ anh là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, "là một chân dài rất được chồng yêu. Cuộc sống gia đình anh tương đối hoàn hảo khi anh làm ra tiền, vợ đẹp gia đình êm ấm nhưng từ sâu thẳm trong lòng anh vẫn cảm nhận thấy vợ có bí mật giấu kín.

Anh kể: "Em rất yêu chiều vợ. Cô ấy cũng làm tròn trách nhiệm của một người vợ. Nhưng trong đời sống vợ chồng có một điều kỳ lạ là, vợ em chị cho em quan hệ vào tối thứ 7 nhưng ngày thường thì không. Những lúc em chủ động cô ấy toàn né tránh".

Anh H. có cô em gái tên là L. (SN 1974) cũng lập gia đình ở cùng khu phố (cách nhau vài nhà). Nhà chị L. cũng là gia đình khá giả khi chồng chị đang là quản lý ở một tập đoàn lớn.

Hai gia đình rất thân thiết, cuối tuần hoặc vào các dịp lễ họ thường đi chợ mua đồ ăn về nhà cùng nhau tổ chức ăn nhậu. Đặc biệt, những tháng gần đây vợ anh H. và em rể rất vui vẻ, thân thiện, thường xuyên chủ động rủ qua nấu cơm chung ăn.

LS Bùi Đình Ứng, ly hôn, em rể, chị dâu, ngoại tình, phiên tòa
 
Anh tò mò mở ra thấy hàng trăm tin nhắn với những ngôn ngữ tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái (Ảnh minh họa)

Thấy vợ và em rể em khá thân thiết hơn mức bình thường nhưng vì tin tưởng vợ anh H. chưa bao giờ có một phút giây nghi ngờ cô ấy cho đến một ngày. Cách đây 3 hôm bình thường anh rất ít khi động đến điện thoại vợ. Nhưng khi vợ đi làm về, vào nhà tắm anh H. thấy điện thoại có tin nhắn liên tục. 

Anh liếc qua thấy em rể nhắn tin. Anh tò mò mở ra thấy hàng trăm tin nhắn với những ngôn ngữ tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái. Người đàn ông này sốc thực sự, anh choáng váng không tin nổi vào mắt mình.

Anh nhanh chóng chuyển các tin nhắn này sang máy mình. Vừa chuyển xong cũng là lúc người vợ từ nhà tắm bước ra thấy trên tay chồng là chiếc điện thoại của mình, cô ấy hơi hoảng hốt hỏi: Anh đang làm gì đấy?

"Chú...(em rể em) nhắn tin cho em cái gì đây này", anh H. trả lời.

Nhưng lúc nhận điện thoại từ tay chồng, chị cũng đã phát hiện chồng mình đọc được tin nhắn nên mặt cô ấy biến sắc.

Anh về xem thì hơn 300 tin nhắn. Họ dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, thậm chí là những câu chuyện sex tục tĩu, khêu gợi.

Từ tin nhắn, anh mới hiểu ra vợ anhvà em rể có quan hệ yêu đương và họ đã đi quá giới hạn. Ghép lại những chuyện cũ anh mới phát hiện có lần vợ đi công tác nhưng thực ra là hẹn hò đi ở với nhau luôn mấy ngày.

Sau đó, tối anh đã nói chuyện với cô em gái. Em gái mới tâm sự  em cũng cảm thấy nghi ngờ. Chị nói: "Gần đây em thấy có những điều bất thường. Bình thường em gái rất thích sang nhà anh trai nhưng chồng em lại thích hơn. Anh ta ở nhà rất lười, không bao giờ giúp vợ nhưng hôm nào sang nhà anh vợ ăn cơm cũng đều xông xáo đi mua đồ, xuống tận bếp giúp chị dâu.

Một lần tình cờ em thấy hai người có những cử chỉ thân mật quá mức bình thường trong bếp nhưng do chủ quan em nghĩ mình quá đa nghi. Ngoài ra, từ khi sinh con thứ hai chuyện tình cảm, giường chiếu của vợ chồng em cũng không được như xưa...".

LS Bùi Đình Ứng, ly hôn, em rể, chị dâu, ngoại tình, phiên tòa
 
Hai anh em nhà anh H. cùng ra tòa ly hôn một lần (Ảnh minh họa)

Sau khi được anh trai cho xem tin nhắn cô em gái mới biết những nghi ngờ của mình là chính xác nhưng điều cô không ngờ là chồng mình lại đi ngoại tình với chị dâu. Hai anh em thống nhất với nhau sẽ ly hôn vì không chấp nhận được sự thật này. Hôm đó cô em gái về nói với chồng thì người này thừa nhận nhưng chị dâu của cô thì vẫn nhất quyết không thừa nhận mối quan hệ này.

Anh H. nói với vợ: "Nếu cô thừa nhận chúng ta ly hôn trong hòa bình, nhẹ nhàng còn nếu cô nhất quyết không chịu tôi sẽ tung bằng chứng này cho mọi người thấy bộ mặt của cô". Vì là một công chức nhà nước, sợ xấu hổ với cơ quan đồng nghiệp, người phụ nữ này đã chấp nhận ly hôn.

Trước ngày đưa đơn ra tòa, chị L. có đến nhà bố mẹ chồng và nói hết đầu đuôi câu chuyện. Bố mẹ chồng chị nói:

- Xin lỗi con, nó làm chuyện tày trời này nên bố mẹ không dám xin con tha thứ

- Con rất mong tha thứ cho anh ấy và con có thể tha thứ nếu anh ấy ngoại tình với một ai khác. Nhưng anh ta làm chuyện đấy với chính vợ của anh trai con thì con không chấp nhận được.

Cuối cùng, bố mẹ chồng kiên quyết bắt con trai phải quỳ xuống xin lỗi chị L.

"TAND Quận Hoàng Mai là đơn vị thụ án vụ ly hôm này. Hai anh em nhà anh H. cùng ra tòa ly hôn một lần", luật sư Ứng cho biết.

Sau khi ly hôn, cô vợ anh H. ra thuê nhà ở riêng, ra đi với hai bàn tay trắng.  Hiện anh H. đã bình tâm trở lại. Trong khi đó, dù đã hết tình cảm với nhau cô em gái anh H. vẫn cùng chồng cũ đưa con đi du lịch. Cô cho rằng, dù bố mẹ đã đường ai nấy đi nhưng họ vẫn phải cho con những điều mà chúng phải được nhận.

Ngọc Trang - Vũ Lụa(Ghi theo lời LS Bùi Đình Ứng)



  


 

  

*******************

Cười té ghế 22/4: Xinh gái mà không ăn ảnh thật khổ


FA lâu năm quá hóa dở hơi, lý do người ta dùng tỏi để trừ tà ma... 
cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho

Nhớ đừng kể cho gấu nghe kẻo hậu quả khó lường đấy.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-1

Nóng quá, cứ chỗ nào có nước là em nhảy vào thôi, nhưng mà cái bồn tắm này hơi nhỏ nhỉ :))

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2

Thời tiết 2 miền cần phải san sẻ cho nhau để anh em bớt khổ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-3

Cứ đến lúc quan trọng là nó lại đình công mới khổ chứ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-4

Cái tội đứng chắn hết cả đường.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-5

Tập nào cũng bị yêu quái bắt, nhờ thế mà tranh thủ được tắm luôn.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-6

Nhiều khi muốn unfollow cả thế giới.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-7

Những câu nói "nghe mòn tai" từ thầy cô.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2

Hôn cô kia rồi thì bỏ cái tay khoác vai tui ra mau.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-1

Cái miệng hại cái thân.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-2

Không biết tìm nó ở đâu để trả nợ máu nữa.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-3

Đây là lý do người ta dùng tỏi để trừ tà ma đấy các chế ạ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-4

Xinh gái mà không ăn ảnh đúng là nghiệp chướng mà.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-5

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-6

FA lâu năm quá hóa dở hơi rồi.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-7

Vác cả toilet ra đường biểu diễn nó mới máu.

Maru



********************

Ngã từ tầng 15, bé trai 3 tuổi vẫn sống sót thần kỳ

Dân trí Một bé trai 3 tuổi sống tại thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị ngã xuống đất từ tầng 15 của chung cư mà gia đình cậu bé này đang sinh sống.

Được biết gia đình của cậu bé có tên Qiqi mới được chuyển đến căn hộ trên tầng 15 của một chung cư ở thành phố Thường Châu (Trung Quốc), với một cửa sổ mở ra phía ngoài. Lo lắng về cậu con trai nhỏ tuổi có thể bị ngã ra ngoài qua cửa sổ này, gia đình của cậu bé đã quyết định thay cửa sổ của căn hộ với một cửa kính kín hoàn toàn.

Kệ hoa bên ngoài ban công đã giúp cản lại lực rơi của cậu bé Qiqi
Kệ hoa bên ngoài ban công đã giúp cản lại lực rơi của cậu bé Qiqi

Vào một buổi sáng khi những người thợ đang tháo cửa sổ cũ để lắp vào cửa sổ mới bọc kín hoàn toàn ban công, Qiqi cùng mẹ trở về nhà sau khi đi chợ. Người mẹ đã để cậu bé 3 tuổi trong phòng khách và đi xuống bếp. Tuy nhiên, khi quay trở lại, người mẹ đã rất sửng sốt khi nhìn thấy cậu bé 3 tuổi đang ngã nhào ra khỏi cửa sổ ban công, nơi những người thợ vẫn chưa kịp lắp đặt cửa sổ mới.

Trên đường rơi xuống từ ban công tầng 15, Qiqi đã rơi vào một kệ hoa ngoài trời ở một căn hộ bên dưới, giúp giảm lực rơi của cậu bé đôi chút, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp cậu bé ngừng rơi.

Vị trí rơi của cậu bé Qiqi, chỉ cách phần đá lát chừng 15cm
Vị trí rơi của cậu bé Qiqi, chỉ cách phần đá lát chừng 15cm

Qiqi sau đó đã bị ngã úp mặt xuống đất phía bên dưới, để lại một hố nhỏ trên mặt đất. Tuy nhiên điều may mắn là những trận mưa trong những ngày gần đây đã giúp đất trở nên mềm hơn lúc thông thường. Vị trí ngã của cậu bé chỉ cách chừng 15cm so với mặt lát đá bên dưới. Nếu rơi trúng vào phần đá lát này, cậu bé Qiqi sẽ phải chịu hậu quả nặng nề hơn rất nhiều.

May mắn đã mỉm cười với cậu bé 3 tuổi khi vẫn sống sót sau cú ngã từ tầng 15. Qiqi lập tức được đưa đến bệnh viện với gương mặt bị sưng nghiêm trọng và nhiều xương bị gãy. Hiện cậu bé vẫn đang phải điều trị tích cực nhưng đã qua được cơn nguy kịch.

Cậu bé Qiqi và mẹ trong bệnh viện, nơi cậu đang được điều trị tích cực với nhiều vết thương nghiêm trọng
Cậu bé Qiqi và mẹ trong bệnh viện, nơi cậu đang được điều trị tích cực với nhiều vết thương nghiêm trọng

“Thằng bé thật may mắn vì không rơi vào phần đá lát, chỉ cách 15 cm so với vị trí nó ngã xuống”, mẹ của cậu bé cho biết. “Tôi sẽ phải cẩn thận hơn với con mình để điều tương tự không bao giờ xảy ra”.

Nhi Nguyễn



 

**********************

Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 23- 04 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một bé trai 3 tuổi sống tại thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị ngã xuống đất từ tầng 15 của chung cư mà gia đình cậu bé này đang sinh sống. 12



**********************

Tình huống phát ngượng của các đôi khi 'yêu'

"Tôi bị ngã từ trên giường xuống đất khi hăng hái thử nghiệm điều mới và trật khớp gối", một anh chàng chia sẻ.

Chỉ riêng việc trút hết trang phục trước mặt một người đã đủ khiến người ta "đỏ mặt", chưa kể các tình huống tế nhị khác bạn có thể gặp khi gần gũi "nửa kia". Trong một diễn đàn chia sẻ trên trang Reddit, các đôi uyên ương đã tiết lộ những điều khiến họ xấu hổ nhất trong lúc "yêu":

1. "Tôi và bạn trai đi nghỉ cùng mẹ anh ấy và bạn thân của bà. Chúng tôi rất mệt nên ở lại khách sạn nghỉ, còn hai người lớn thì xuống quán bar uống vài ly. Họ đi khoảng một tiếng rưỡi và mẹ anh ấy đột ngột trở về khi tôi và bạn trai đang dở cuộc yêu. Tôi chỉ biết vội vàng trùm chăn kín và hy vọng bà chưa nhìn thấy gì". -Flying Kittens.

tinh-huong-phat-nguong-cua-cac-doi-khi-yeu

Ảnh minh họa: Salon.

2. "Chúng tôi bỗng nổi hứng khi ở ngoài một trung tâm thương mại vào một tối mùa hè. Hai đứa đã đứng dựa tường sau khu đó và 'yêu' chớp nhoáng rồi thình lình phát hiện có khoảng 20 người đang nhìn mình từ khu ẩm thực phía trên" -Maggotjt.

3. "Chúng tôi đang quấn lấy nhau thì cô ấy kêu lên 'Ôi, Jason'. Tên tôi không phải là Jason và thời điểm đó chúng tôi đã yêu nhau được một năm" - Wiskhalifa.

4. "Đang giữa cuộc, tôi và bạn gái phát hiện chiếc bao cao su đã biến mất và chui tọt vào trong cơ thể cô ấy" - Imnotacalzone.

5. "Sau một hồi âu yếm phía dưới của vợ, tôi ngẩng lên thì thấy cô ấy đã ngủ say" - Dblan9.

6. "Đó là lần đầu tiên tôi và bạn gái làm 'chuyện ấy'. Khi tôi đang say sưa thì cô ấy ngăn lại. Tôi hốt hoảng thấy có vết máu trên mặt bạn gái. Hóa ra, tôi bị chảy máu cam và nó rơi đúng lên má cô ấy. Dẫu sao, bây giờ tôi đang đi sắm nhẫn đính hôn tặng nàng. Tôi đoán 'sự cố' đêm đầu tiên là điềm tốt cho quan hệ của chúng tôi" - Asi942ne.

7. "Đang cao trào thì nàng bảo tôi dừng lại rồi trung tiện thật to, sau đó nói 'anh tiếp tục đi'", - Valeceb.

8. "Tôi đến nhà bạn gái chơi. Hai đứa làm liều 'yêu' nhau. Vừa khởi động thì không hiểu sao chiếc khuyên ở môi bạn gái bị móc vào cái khuyên ở mũi tôi. Hai đứa loay hoay một hồi không thể nào tháo ra được, đành muối mặt gọi mẹ cô ấy tới giúp" - Shaka17.

Yên My



***********************

Show diễn thoát y nóng bỏng nhất thế giới

Show X Burlesque ở Las Vegas luôn "đốt mắt" khán giả bằng màn trình diễn đến từ các vũ công nóng bỏng với những đường cong quyến rũ cùng trang phục không thể sexy hơn.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi

Rất nhiều người lầm tưởng Burlesque là show diễn với những cô gái nhảy thoát y rẻ tiền hay gái điếm giống như miêu tả từ bộ phim "Moulin Rouge". Trái lại, Burlesque lại là những show ca nhạc, múa, xiếc được dàn dựng công phu và mang tính nghệ thuật. Từng được kênh CNBC gọi là nơi có màn trình diễn nóng bỏng nhất Las Vegas (Mỹ), X Burlesque là show nổi tiếng với biểu tượng các vũ nữ X biểu diễn hàng đêm tại khách sạn Flamingo. Đây là một trong những khách sạn đầu tiên trên đại lộ Las Vegas, được trang trí với gam màu hồng chủ đạo.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-1

Còn được mệnh danh là "show diễn sexy nhất trên trái đất", X Burlesque tại Flamingo là nơi khoe tài năng của các vũ công gợi cảm và bước nhảy quyến rũ của họ. Những nhịp bước nhanh, chậm và cả những cú xoay, rướn người đều mang vẻ nóng bỏng "chết người", thiêu đốt con mắt của tất cả khán giả.
Ngoài các điệu nhảy với ngực trần khiêu khích, khán giả đến với đêm diễn X Burlesque cũng được thỏa mãn mọi giác quan bởi hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt, hình ảnh và âm thanh sôi động. Tất cả được đầu tư kỹ lưỡng cho một đêm vui chơi hết mình không phải ở đâu cũng tìm thấy.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-2

Khi âm nhạc nổi lên và ánh sáng vụt tắt rồi những chùm sáng hồng đỏ rực rỡ hiện lên cũng là lúc show diễn bắt đầu. Hình ảnh chiếu liên tục trên hai màn hình lớn từ cả hai phía của nhà hát khơi gợi sự mong đợi của khán giả. Trong tiếng hò reo cổ vũ sôi động, các vũ nữ X xuất hiện với những bộ nội y sequins lấp lánh và hấp dẫn. Mái tóc dài và những đường cong khiêu khích cũng hoang dã như những bước nhảy của họ.

Đối với những khán giả yêu thích phong cách Burlesque truyền thống thì ngoài các điệu múa theo nền nhạc dance hiện đại, các vũ nữ ở đây còn biểu diễn điệu nhảy simmi uyển chuyển trong trang phục là những bộ váy gắn lông vũ, kim sa rực rỡ, thướt tha.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-3

Mỗi vũ nữ thoát y ở X Burlesque đều có cơ hội thể hiện tài năng và xây dựng cá tính trên sân khấu theo một phong cách riêng. Điều này tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn, biến show diễn trở thành một trải nghiệm không nên bỏ lỡ đối với du khách khi đến Las Vegas.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-4

Nhà hát của show diễn X Burlesque có tổng cộng 180 chỗ ngồi, trong đó tất cả vị trí đều được thiết kế hợp lý nhằm giúp cho khán giả có thể thưởng thức toàn bộ đêm diễn một cách trọn vẹn nhất. Nếu may mắn có được ghế trung tâm sát sân khấu, bạn sẽ thấy mình chỉ cách bước nhảy của các vũ nữ vài chục cm, đây cũng chính là vị trí đặt các đạo cụ cho các điệu nhảy trong các màn trình diễn khác nhau của vũ công. Đặc biệt, múa cột là một trong những phần được yêu thích nhất ở đây bởi kỹ thuật múa cùng những bước leo cột, xoay, quăng mình không thể nóng bỏng hơn khiến bát cứ ai được chiêm ngưỡng đều không thể rời mắt.

show-dien-thoat-y-nong-bong-nhat-the-gioi-5

Vũ đạo sắc sảo cùng cách đầu tư đạo cụ kỹ lưỡng ở X Burlesque khiến khán giả đi từ bất ngờ đến thích thú. Tiết tấu đôi khi nhanh, đi thẳng vào vấn đề, khi khác lại đưa người xem vào một không gian thú vị nhưng cũng không kém phần đáng yêu của những màn tán tỉnh ngộ nghĩnh trên nền nhạc "Down Home Cookin", "Fever" của Michael Buble hay "Dream On" của Aerosmith... 

Khách 21 tuổi trở lên mới được xem show diễn, giá vé là 60 USD.

Ngọc Mai 

*********************

Xả súng kiểu hành quyết ở bang Ohio, 8 người một nhà thiệt mạng

8 thành viên một gia đình bị bắn chết, hầu hết trong lúc đang ngủ, ở 4 căn hộ tại vùng nông thôn bang Ohio, Mỹ, trong một vụ việc được cho là "sát hại kiểu hành quyết". 
xa-sung-kieu-hanh-quyet-o-my-8-nguoi-mot-nha-thiet-mang

Hiện trường vụ việc ở làng Peebles nhìn từ trên cao. Ảnh: WCMH

Theo AP, ba trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh, thoát chết trong vụ tàn sát. Vụ xả súng hôm qua làm 7 người lớn và một thiếu niên thiệt mạng tại 4 căn hộ ở Quận Pike, Tổng biện lý Mike DeWine và cảnh sát trưởng Charles Reader nói. Trước đó, truyền thông đưa tin hai trẻ em nằm trong số những người chết. 

"Điều khiến điều này đặc biệt rùng rợn là có ba trẻ em liên quan, ở đó khi vụ hành quyết xảy ra", tổng biện lý nói. "Thật đau lòng. Một bà mẹ bị giết trên giường khi đang nằm với đứa con 4 ngày tuổi". 

DeWine cho biết không có dấu hiệu bất cứ người nào trong số những người chết đã tự sát, còn ông Reader nói nếu một hay nhiều tay súng vẫn đang lẩn trốn, chúng được trang bị vũ khí và "hết sức nguy hiểm".

"Có thể có hơn một, có thể có ba tên. Chúng tôi hiện chưa biết", tổng biện lý nói. Một số nạn nhân nằm trên giường, chứng tỏ họ bị bắn khi đang ngủ, giới chức cho biết. Các nạn nhân được xác định là thành viên nhà Rhoden, sống cách nhau chỉ vài km.

Các nhà điều tra hình sự đã thẩm vấn hơn 30 người và gặp hơn 100 thành viên, bạn bè các nạn nhân. 

Investigators near Union Hill Road scene in Peebles after at least 7 people found dead at 3 different locations (WSYX/WTTE)

Các nhà điều tra gần hiện trường sau khi ít nhất 7 người chết được phát hiện tại ba địa điểm. Ảnh:WSYX/WTTE

Trọng Giáp



**************

Chị em rậm lông, các anh dè chừng?

HOA LONG

LĐO - Nhiều cô gái đã rất khổ sở khi được “trời ban” cho trên người nhiều lông hơn bình thường. Tự tin, mặc cảm, thậm chí bị người yêu ruồng bỏ… chỉ vì những định kiến cổ hủ về rậm lông. Cuống cuồng tìm mọi biện pháp để “thủ tiêu” đám lông vô tổ chức, chị em lại hứng chịu thêm hậu quả tai hại cho sức khỏe.

“Biết nó rậm lông mà cứ đâm đầu vào là sao!?”

Huy Quang (25 tuổi, ở Hà Nội) đã có công việc khá ổn định tại một công ty xây dựng lớn. Với vẻ ngoài điển trai, Quang đã trúng “tiếng sét ái tình” với cô nàng cùng cơ quan. Nhìn hình thức bên ngoài, em duyên dáng và năng động. Duy chỉ có điều em hơi rậm lông so với những bạn gái khác. Quang kể: Khi mới yêu, mỗi lần gặp tôi, em cũng rất tự ti. Em tâm sự rằng, em mắc chứng rậm lông từ lúc dậy thì. Vì tự ti với chính mình nên em chẳng dám nhận lời yêu ai cũng như để mắt đến ai. Cho tới khi gặp tôi thì em lại muốn mở lòng. Tôi đã an ủi em và nói điều này không quan trọng, quan trọng là tôi yêu em vì con người em. Song mọi chuyện chẳng xuôi chèo mát mái như tôi tưởng. Mỗi lần rủ em đi chơi cùng, trước mặt, các bạn vẫn giữ phép lịch sự không nói gì. Song khi không có mặt em, lũ bạn đều bảo “giải tán” ngay cô gái này đi, rậm lông thế kia thì “mọc sừng” sớm vì: “Con gái rậm lông thường có nhu cầu sinh lý rất cao”.

Tôi bỏ qua mọi lời đàm tiếu của lũ bạn, đưa em về nhà ra mắt bố mẹ. Lúc xắn tay áo lên phụ giúp mẹ tôi làm cơm, mẹ tôi đã giật mình nhìn kỹ và phát hiện cô ấy ngoài lông mép rậm rạp thì lông tay, lông chân cũng tốt um. Sau lần đó, mẹ đã mắng tôi té tát: “Biết nó rậm lông như vậy mà cứ đâm vào là sao?”. Vặn hỏi mẹ vì sao thì bà nói đàn bà rậm lông “chuyện ấy” vô độ, con đáp ứng được không. Tôi vẫn cho rằng, chỉ vì rậm lông mà phán xét và kết tội thì oan cho em quá nên tôi không có ý định từ bỏ em. Nhưng em ngầm hiểu được những gì đang xảy ra nên đã nói lời chia tay với tôi và ra nước ngoài du học. Tôi đã cố níu kéo, nhưng với sự mặc cảm em đã dứt áo ra đi. Tôi đã buồn một thời gian dài và nghĩ rằng: Kể cả em có nhu cầu cao thật đi chăng nữa thì cũng đâu có gì xấu. Em chỉ có nhu cầu cao với chồng em sau này thôi thì cũng đâu có tội gì… Nhưng tôi đã không thể vượt qua những định kiến ấy!?

Nỗi đau không nói nên lời

Hết nhổ, cạo, lột... để loại bỏ những sợi lông vừa cứng, dài, đen như đàn ông, nhưng sau đó chị em sẽ phải đón chào thêm đợt lông mới mọc kinh hoàng hơn. Đấy là nỗi đau mà nhiều chị em mắc chứng rậm lông phải đối mặt. Da trắng, dáng cao, xinh xắn, nhưng cô sinh viên Thủy Tiên (Hà Nội) lại rất mặc cảm bởi cánh tay, chân mọc đầy lông. Để che giấu “tội lỗi”, Tiên tìm hiểu đủ cách “thủ tiêu” chúng. Từ việc dùng dao cạo, đến việc chịu đau chảy nước mắt để waxing "đám cỏ dại", nhưng sau đó những sợi lông mới mọc lên nhanh hơn, đen hơn, cứng hơn. Vùng bikini sau 2 lần wax, những sợi lông mọc ra tốt tua tủa. Đám lông chưa được triệt tiêu thì da cũng bắt đầu “biểu tình”, đâu có lỗ chân lông, ở đó là một nốt sần đỏ đau nhức nhối.

Quá hoảng sợ với làn da tan hoang của mình, Tiên đi khám và được bác sĩ phán: Viêm nang lông. Mặc dù uống kháng sinh, bôi thuốc nhưng không thể cứu vãn, làn da nơi cánh tay, chân trở nên sần sùi, những sợi lông đen cứng vẫn cứ tua tủa mọc lên. Thủy Tiên đã tìm đến một giáo sư (GS) chuyên ngành nội tiết để quyết tìm cho ra nguyên nhân. Sau khi thăm khám, cô hiểu ra rằng mình đang dư thừa testosterone (1 loại hoóc môn sinh dục nam). Và Tiên đã cất bỏ mọi ưu phiền khi vị GS đó an ủi, “rậm lông là chồng được nhờ”, không có gì phải buồn, lông phụ nữ được coi như “điềm lành” cho những người đàn ông đấy! Tiên tâm sự: "Tôi đã “không đau vì quá đau” nữa. Tôi không còn chú tâm tới nỗi khổ vi-ô-lông nữa. Có lông tay, chân hay không không thành vấn đề. Tôi đã học được cách hài lòng với những gì mình đang có. Thời hiện đại mà đàn ông còn có suy nghĩ thiển cận về chuyện rậm lông thì không đáng để chọn làm chồng…".

Có đúng phụ nữ rậm lông mạnh mẽ “chuyện ấy”?

Thực sự, phụ nữ mắc chứng rậm lông có phải là đối thủ đáng gờm trong chuyện “giường chiếu” hay không? Theo một chuyên gia về sức khỏe sinh sản, điều này chưa có cơ sở vì cũng có thể có nhiều người mắc chứng rậm lông nhưng nhu cầu trong chuyện “phòng the” của họ cũng bình thường như bao người khác. Không phải tất cả các phụ nữ mắc chứng rậm lông đều có khả năng “phòng the tuyệt đỉnh”, họ có thể chỉ dễ dàng đạt được “khoái cảm” trong cuộc “giao ban” hơn những phụ nữ khác chứ không phải có nhu cầu “chăn gối” cao hơn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân rậm lông thường không đến từ... sợi lông mà do nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể chị em quá cao. Do không hiểu biết mà chị em đã sử dụng mọi biện pháp để triệt tiêu đám lông và dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

BV Da liễu T.Ư đã từng phải chữa trị cho nhiều phụ nữ bị viêm da, viêm nang lông do cạo lông bằng dao cạo nhiều lưỡi và cạo lông không đúng cách. Có bệnh nhân bị chàm do dị ứng hóa chất dùng để cạo lông dẫn tới da bị mẩn đỏ, xù xì và ảnh hưởng thẩm mỹ rất nhiều. Theo lời khuyên của các bác sĩ: Chị em rậm lông cần đến khám bác sĩ để tìm nguyên nhân. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây rậm lông mà có cách chữa trị khác nhau. Cách chữa trị đó có thể triệt để được hiện tượng rậm lông hoặc hạn chế phần nào sự phát triển thái quá.
***

Phụ nữ mắc chứng nhiều lông thường có ria mép tương đối sẫm, lông chân lông tay nhiều. Lông ở cơ quan sinh dục mọc lên cả vùng dưới rốn. Kèm theo các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, giọng nói khàn và những đặc trưng nam tính khác thì cần phải đi khám chuyên khoa nội tiết và phụ khoa xem có bị mắc bệnh về nội tiết, buồng trứng đa nang, u buồng trứng, u hoặc phì tuyến thượng thận hay không. Nếu có bệnh, sau khi điều trị những bệnh đó thì chứng rậm lông có thể được chữa khỏi.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 99% phụ nữ mắc chứng rậm lông không có những bệnh tật gì liên quan đến toàn thân mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nhiều người đã dùng các biện pháp như nhổ, cạo, cắt lông... chỉ có tác dụng làm sạch lông nhất thời mà không thể phá được mao nang ở dưới da, kết quả là càng nhổ lông thì lông càng nhiều, thậm chí còn gây viêm da. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp triệt lông khác nhau, nhưng mỗi phương pháp đều có những hạn chế nhất định, do vậy, chị em chọn phương pháp nào cũng cần tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ.


************

Kinh ngạc bé gái 9 tuổi hoàn tất bài kiểm tra thể lực của Hải quân Mỹ

Một bé gái 9 tuổi sống tại bang Florida (Mỹ) đã khiến nhiều người kinh ngạc và thán phục khi có thể hoàn tất được cuộc đua Battlefrog Xtreme, với những bài kiểm tra thể lực do Hải quân Mỹ thiết kế, mà ngay cả những người trưởng thành cũng rất khó để vượt qua.

Cô bé 9 tuổi Milla Bizzotto có thể xem là cô bé khỏe nhất thế giới, khi cô bé mới học lớp 3 với chiều cao chỉ 1,2m và cân nặng chỉ 24kg này đã trở thành người trẻ nhất thế giới hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme, là cuộc đua kéo dài 24 giờ với những thử thách về thể lực do Hải quân Mỹ thiết kế.

Cô bé Milla khiến cả những người trưởng thành khỏe mạnh cũng phải thán phục vì độ khó của cuộc đua này và không phải ai cũng có thể hoàn tất các thử thách trong cuộc đua.

Milla Bizzotto xem việc tập luyện thể lực và sức bền như một sở thích
Milla Bizzotto xem việc tập luyện thể lực và sức bền như một sở thích

“Cháu không muốn chơi điện tử”, Milla giải thích. “Cháu không muốn làm những thứ để cuộc sống dễ dàng hơn. Cháu cảm thấy thoải mái khi gặp khó khăn. Cháu có một cơ thể và đó là tất cả những gì cháu muốn và yêu quý”.

“Cháu không hề sợ hãi”, cô bé cho biết thêm, “và cháu biết mình đang truyền cảm hứng cho mọi người và điều này càng khiến cháu tự tin hơn. Không gì có thể ngăn cản cháu”.

Christian, cha của Milla, đồng thời cũng là huấn luyện viên của cô bé
Christian, cha của Milla, đồng thời cũng là huấn luyện viên của cô bé

Milla cho biết cô bé bắt đầu tập luyện thể lực từ năm lên 7 tuổi cùng với cha của mình, đồng thời cũng là một huấn luyện viên thể lực, Christian Bizzotto. Milla cho biết mình tập thể lực từ nhỏ vì thường xuyên bị bắt nạt khi đến trường, do vậy cô bé muốn mình mạnh mẽ hơn để có thể tự vệ cũng như là hình mẫu cho những đứa trẻ thường xuyên bị bắt nạt như cô bé.

“Cháu không muốn mọi người bỏ cuộc vì họ không tin vào bản thân”, Milla chia sẻ. “Cháu muốn là một ví dụ và cho những đứa trẻ khác thấy rằng chúng có thể làm được hoặc trở thành những gì mà chúng ta muốn. Cháu muốn trẻ em ăn uống khỏe mạnh, đi ra bên ngoài và chơi đùa. Trẻ em hãy đứng lên để chống lại sự bắt nạt”.

Mặc dù mới 9 tuổi nhưng cô bé Milla đã sở hữu thân hình rắn chắc và khỏe mạnh
Mặc dù mới 9 tuổi nhưng cô bé Milla đã sở hữu thân hình rắn chắc và khỏe mạnh

Cha của cô bé, Christian Bizzotto, đã ủng hộ quyết định của con gái mình và đã hướng dẫn cô bé giúp Milla có được một thể lực và cơ thể mạnh mẽ. Mặc dù mới 9 tuổi nhưng Milla sở hữu cơ bụng rắn chắc và một cơ thể khỏe khoắn. Christian cho biết con gái mình tập luyện một cách tự nguyện và đam mê với những bài tập thể lực chứ anh không hề ép buộc cô bé làm điều đó.

Milla cùng cha mình bắt đầu tập luyện thể lực để tham gia cuộc đua Battlefrog Xtreme, một cuộc đua khắc nghiệt về thể lực, từ tháng 6 năm ngoái. Cô bé đã tập luyện thể lực và sức bền 3 giờ mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cho đến khi cô bé có đủ tự tin để đối đầu các thử thách. Milla cũng đã gặp phải một vài chấn thương trong quá trình tập luyện nhưng cô bé cũng đã sớm hồi phục và tập luyện trở lại ngay khi có thể.

Cô bé Milla trong bài tập leo dây thừng
Cô bé Milla trong bài tập leo dây thừng

Cô bé sau đó đã kêu gọi một chiến dịch gây quỹ trên mạng để nhận được số tiền ủng hộ 1.645USD sử dụng cho việc mua các trang thiết bị cần thiết để tham gia cuộc đua, bao gồm giày thể thao, găng tay, đèn chống thấm nước...

Trong quá trình tham gia cuộc đua, Milla sẽ phải chạy, nhảy, bơi lội, leo dây, bê vật nặng... cuối cùng, Milla vẫn có thể vượt qua được những thử thách khó khăn để trở thành người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme nổi tiếng khắc nghiệt này.

“Tôi rất tự hào về con bé, nó thật tuyệt vời trong cả cuộc đua”, Christian chia sẻ. “Con bé không bao giờ có ý định dừng lại hay bỏ cuộc dù gặp phải không ít khó khăn”.

Milla là người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme với hàng loạt thử thách khó khăn, khắc nghiệt
Milla là người trẻ tuổi nhất từng hoàn thành cuộc đua Battlefrog Xtreme với hàng loạt thử thách khó khăn, khắc nghiệt

Milla cho biết mặc dù cô bé muốn trở thành hình mẫu để những đứa trẻ noi theo, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc mọi đứa trẻ đều phải trải qua quá trình tập luyện khắc nghiệt để trở nên giống với cô bé.

“Chúng ta sinh ra với sự khác biệt về hình dáng và kích cỡ, chúng ta cần phải yêu cơ thể mình. Riêng bản thân cháu, cháu yêu thích những gì mình đang làm và sẽ tiếp tục thực hiện điều đó”, Milla chia sẻ.

Những thử thách và các vận động viên phải đối mặt trong cuộc đua khắc nghiệt Battlefrog Xtreme do Hải quân Mỹ thiết kế


Nhi Nguyễn





  

  
 
**********************

Thiếu nữ sơn cước bị bán sang Trung Quốc với giá 135 triệu





Sau khi được Công an Trung Quốc giải cứu trở về quê nhà, thiếu nữ Na (Nghệ An) đã viết đơn tố cáo bọn buôn người tới công an.

Ngày 21/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với Vi Thị Loan (24 tuổi, ở xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) và đồng bọn về hành vi Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, đầu tháng 6/2015, La Thị Na (16 tuổi, ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) vì buồn chán chuyên gia đình nên muốn đi làm ăn xa.

Biết được ý định này, Xeo Văn Thông (24 tuổi, anh em với Na ở xã Yên hòa, huyện Tương Dương) đã đem cô bé đến gặp Kha Văn Nguyền (49 tuổi) và Vi Thị Nhưng (29 tuổi, trú cùng địa chỉ) với mục đích bán sang Trung Quốc.

Hôm sau, Nhung gọi điện cho Loan nói có "hàng" cần bán. Loan đồng ý mua Na với giá 100 triệu đồng, ngoài ra sẽ trả cho Nhung và Nguyền mỗi người 10 triệu đồng.

Giữa tháng 6/2015, Loan bắt xe đưa nạn nhân xuống TP Vinh rồi đem ra Móng Cái (Quảng Ninh) bán cho một người tên Hiền ở Trung Quốc với giá 135 triệu đồng. Người này sau đó bán Na cho một người đàn ông khác đưa về làm vợ với giá 7 vạn NDT.

Thieu nu son cuoc bi ban sang Trung Quoc voi gia 135 trieu hinh anh 1
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: N. B.

Đầu tháng 7/2015, nạn nhân được công an Trung Quốc giải cứu thành công, trả về quê nhà. 

Vài ngày sau đó, La Thị Na đã viết đơn tố cáo lên nhà chức trách, kể lại mọi hành động của nhóm buôn người. Các nghi phạm nói trên bị cảnh sát bắt giam về hành vi Mua bán trẻ em vì tính đến thời điểm bị bán, Na chưa đủ 16 tuổi.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội do mình gây ra. Họ cho rằng do nhận thức pháp luật còn kém cộn với lòng tham nên dẫn đến phạm tội.

HĐXX cũng cho rằng, bị hại cũng có một phần lỗi vì đã chủ động nói với bị cáo Thông để rồi bị bán sang Trung Quốc.

Qua xem xét vài trò của từng người, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Loan 10 năm, hai bị cáo Thông và Nhung mỗi người 6 năm và Kha Văn Nguyên 4 năm. Buộc phải bồi thường cho bị hại 60 triệu đồng.


Phạm Hòa



  

 

******************

12 kẻ ác ấn tượng nhất màn ảnh mọi thời đại


Đây là những nhân vật phản diện đã trở thành kinh điển trong nền điện ảnh Hollywood.

1. Joker - The Dark Knight 

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai

Vai Joker của nam diễn viên người Australia Heath Ledger được xem là một trong những biểu tượng bất hủ của làng phim ảnh thế giới. Vai diễn này đem đến tượng vàng Oscar cho Ledger. Để có thể hoá thân hoàn hảo thành Hoàng tử hề, Ledger đã nhốt mình trong phòng nhiều tuần liền, đọc hết tất cả bản truyện tranh có Joker xuất hiện và luyện tập để tạo ra giọng nói, điệu cười của riêng mình. 

2. John Fitzgerald - The Revenant

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-1

Ngoài vai chính của Leonardo DiCaprio, vai phản diện John Fitzgerald của Tom Hardy cũng là điểm sáng của The Revenant. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng chính diễn xuất xuất sắc của Tom Hardy mới góp phần mang về tượng vàng Oscar cho bộ phim. 

3. Jean-Baptiste Emanuel Zorg - The Fifth Element

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-2

Gary Oldman vẫn được xem là một trong những diễn viên đóng vai phản diện thành công nhất Hollywood. Trong đó vai Jean-Baptiste trong The Fifth Element là màn trình diễn kẻ ác đáng nhớ nhất của nam diễn viên. 

4. Chúa tể Voldermort - Harry Potter

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-3

Ralph Fiennes vốn quen thuộc với nhiều vai diễn chính diện, thế nhưng điểm nhấn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh là vai Chúa tế hắc ám Voldermort trong loạt phim Harry Potter. Hình ảnh Voldemort này cũng trở thành biểu tượng khó thay thế trong lòng người mộ. 

5. Cruella de Vil - 101 Chú chó đốm

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-4

Nữ diễn viên Glenn Close đến năm 35 tuổi mới có vai diễn đầu tay. Tuy nhiên phải đến vai diễn phản diện trong bộ phim 101 Chú chó đốm, Glenn mới thực sự ghi được dấu ấn khó quên. Đối với người yêu điện ảnh, Cruella de Vil độc ác mà sành điệu luôn là một trong những nhân vật phản diện thành công nhất.

6. Hoàng đế Commodus - Gladiator

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-5

Joaquin Phoenix đã biến Hoàng đế Commodus tàn ác trong Gladiator trở thành kẻ ác xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Vai diễn thành công đến nỗi người xem phim ghét lây cả nam diễn viên Joaquin.

7. Hans Landa - Inglourious Basterds

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-6

Christoph Waltz bắt đầu nổi tiếng sau vai diễn Hans Landa trong bộ phim Inglourious Basterds của đạo diễn "quái vật" Quentin Tarantino. Tượng vàng Oscar là minh chứng cho sự xuất sắc của vai diễn này. 

8. Maleficent - Maleficent

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-7

Maleficent chắc chắn là một trong những vai ác nữ được yêu thích nhất màn ảnh rộng. Vẻ đẹp lộng lẫy cùng khí chất kiêu sa của Angelina Jolie khiến người hâm mộ phải đứng hình mỗi khi Maleficent xuất hiện.  

9. The Mandarin - Iron Man 3

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-8

Ben Kingsley sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, nhưng vai diễn nổi tiếng nhất của nam diễn viên là The Mandarin trong phần 3 Iron Man. Thủ lĩnh hung bạo của tổ chức khủng bố nguy hiểm được Kingsley lột tả thành công với lối diễn xuất cực kỳ thuyết phục. 

10. John Ryder - The Hitcher

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-9

Rutger Hauer là một trong những diễn viên xuất sắc với các vai phản diện ác độc. Vai diễn tên giết người điên loạn trong bản phim The Hitcher năm 1986 của Hauer đươc đánh giá là hoàn hảo. 

11. Nữ hoàng Đỏ - Alice in Wonderland

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-10

Lần nào xuất hiện trên màn ảnh rộng, Helena Bonham Carter cũng khiến khán giả bất ngờ, thích thú. Vai diễn Nữ hoàng Đỏ với tính cách thất thường, tạo hình ấn tượng trong Alice in Wonderland không phải ngoại lệ. 

12. Hannibal Lecter - Sự im lặng của bầy cừu

12-ke-ac-an-tuong-nhat-man-anh-moi-thoi-dai-11

Không ai bàn cãi về tài năng diễn xuất thiên tài của Anthony Hopkins mà vai tội phạm ăn thịt người Hannibal Lecter là minh chứng rõ ràng nhất. Hannibal Lecter còn được xem là một trong những biểu tượng điện ảnh đáng nhớ nhất trong lịch sử. Vai diễn này giúp Hopkins giành giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc.


Emily
Nguồn: Brightside



 
********************

Siêu cây ‘Mâm xôi con gà’ tái xuất

 Sau 6 năm tham dự sự kiện triển lãm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, siêu phẩm triệu đô “Mâm xôi con gà” đã trở lại Thủ đô cùng với... 5 thứ tiếng.

Chủ nhân của siêu cây đình đám này, ông Nguyễn Nam Thành (Việt Trì - Phú Thọ) tự tin, sau 6 năm, siêu cây “Mâm xôi con gà” đã lên một đẳng cấp văn hóa mới, có nhiều khác biệt so với lần xuất hiện tại sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010.

Trở lại Thủ đô lần thứ hai, “Mâm xôi con gà” là đại diện của đất Tổ, đồng thời cũng là “khách mời danh dự” tại Festival Sinh vật cảnh Thủ đô lần thứ nhất (2016).

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Tác phẩm siêu cây “Mâm xôi con gà” của đại gia Thành Vàng (Phú Thọ).

Ban Tổ chức dành riêng cho siêu cây một vị trí đắc địa nhất của triển lãm để du khách có cơ hội chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm cùng với “siêu cây triệu đô”.

Festival lần này có sự tham dự của hơn 100 đoàn khách nước ngoài. Bài giới thiệu về siêu cây “Mâm xôi con gà” cũng được dịch ra 5 thứ tiếng (Anh, Pháp, Đức, Nhật và Trung) để bạn bè quốc tế có thể tìm hiểu.

Năm 2010, siêu cây này xuất hiện ở Hà Nội khiến giới chơi cây trong nước xôn xao. Nó được đánh giá là “tác phẩm hoàn mỹ”, hội tụ đầy đủ bốn tiêu chí “Cổ - Kỳ - Mỹ - Văn”: tay ngón Long quần thụ/Bông tán tản vân/thân vách dáng làng/Thạch thụ tương sinh/Mâm xôi con gà/Vinh quy bái tổ”.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Mâm xôi con gà” trên trang bìa tạp chí danh giá về cây cảnh nghệ thuật của Mỹ và tháng 3/2012.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Ông Nguyễn Nam Thành - chủ nhân bên siêu cây tại triển lãm SVC chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau đó, năm 2012, siêu cây đình đám xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí quốc tế về nghệ thuật cây cảnh.

Trước đó, tháng 9/2011, ông Budi Sulystio (HĐQT tổ chức Bonsai Quốc tế Đông Nam châu Á - Thái Bình Dương) đến TP.HCM dự triển lãm với tư cách giám khảo đã trao phần thưởng tác phẩm xuất sắc nhất cho siêu cây “Mâm xôi con gà”.

Siêu cây, siêu cây cảnh, siêu cây mâm xôi con gà, cây cảnh, đại gia cây cảnh

Người dân chụp hình lưu niệm bên siêu cây triệu đô “Mâm xôi con gà”

Ông đã liên hệ và gửi ý kiến xin phép hội sinh vật cảnh Việt trì, Phú Thọ và chủ nhân cho tạp chí BCI đăng tải thông tin và đưa hình ảnh tác phẩm “Mâm xôi con gà” lên trang bìa và được đồng ý .

Ông Budi Sulystio đã thật sự ngạc nhiên về tính chất đa dạng của chủng loại cây cũng như phong cách và độ già nua của các cây bonsai ở Việt Nam. Với bài viết ngắn gọn và súc tích, ông đã giới thiệu về phong cách, chủng loại đặc thù làm bonsai của Việt Nam.

Nhân Trung


*****************

Những chiêu trò "chặt chém" chỉ có ở Việt Nam

"Chém" đĩa thịt gà 1,2kg giá 600 nghìn; 1,5 triệu đồng cho 1 kg tôm sú; 200 nghìn đồng cho một bát phở bình dân, 300 nghìn đồng cho một bát phở gà ... các nhà hàng này đang khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Đĩa thịt gà giá 600 nghìn ở Sầm Sơn

Ngày 29-6/2015, một thành viên có tên Facbook là Thai Nguyen đã chia sẻ việc phải trả 600.000 đồng cho 1 con gà luộc khi đi ăn nhà hàng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Anh Thai Nguyen viết: “Sau nhiều ngày ăn hải sản ngao ngán, cả đoàn chọn 1 nhà hàng cách xa bãi biển để ăn những món dân dã. Ăn xong gọi thanh toán thì thấy trên hóa đơn có nhiều món ăn với giá cắt cổ như 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào lèo tèo vài miếng giá 250.000 đồng, thịt rang 150.000 đồng... có lẽ lần này là lần đi du lịch Sầm Sơn cuối cùng của tôi”.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Hóa đơn một con gà luộc có giá 600.000 đồng

Sau khi thanh toán xong, vị du khách này đã điện đến đường dây nóng của UBND thị xã Sầm Sơn để phản ánh sự việc. Đến ngày 30-6, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn đã xác nhận thông tin trên là có thật.

Tuy nhiên ông Huy Triều cho rằng, theo như báo cáo của chủ nhà hàng, nếu giá trên thị trường khoảng 150 nghìn/kg (kg hơi) thì một con gà 2,4 kg (loại ngon) có giá 600.000 đồng sau khi chế biến cùng phí dịch vụ thì cũng... bình thường.

Không đồng tình với lý giải này, anh Thái cho rằng, sự thật đã bị bóp méo. Một con gà được mang ra bé tí, chỉ khoảng 1,2kg chứ không phải 2,4 kg như chủ nhà hàng giải thích với cơ quan chức năng.

Anh Thái kể: “Khi đĩa thịt gà được mang ra, anh Thái mới chột dạ vì không hỏi giá trước, bèn dùng điện thoại chụp ảnh.

Đến khi tính tiền, hóa đơn ghi tổng cộng hết 1.380.000 đồng, riêng con gà luộc hết 600 nghìn đồng. Mọi người thấy con gà bé tí, chỉ khoảng 1,2kg, bèn thắc mắc sao đắt thế? Chủ quán bảo: “Nhập đắt, nên bán đắt. Con gà này anh chỉ lãi có 80 nghìn đồng thôi”.

Anh Thái lắc đầu: “Khiếp, bác chém nó vừa thôi” thì chủ quán thủng thẳng đáp lại: “Chém gì mà chém, ở đây chỗ nào cũng vậy. Nếu chém thì đã đi viện rồi” (?!).

Gần 1,5 triệu đồng cho một cân tôm sú

Ngày 1/7/2015, trên trang facebook cá nhân nickname Hoang Yen Lee cũng chia sẻ tờ hóa đơn và cho rằng, nhà hàng đã “chặt chém” không thương tiếc những người bạn ngoại quốc của cô.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Tờ hóa đơn Hoang Yen Lee đưa lên ghi rõ giá tôm sú là 1,4 triệu đồng/kg, tu hài giá 850.000 đồng/kg, bò húc, coca giá 30.000 đồng/lon... Tổng hóa đơn hết trên 8 triệu đồng.

Theo đó, chị cho biết: ngày 5/6, bạn của chị là ông Phong, kiến trúc sư đến từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) cùng 4 người nước ngoài sau khi sang Việt Nam công tác đã tìm về quán Bình Hạ, tại số 24 Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) ăn uống.

Bữa ăn rất ngon, nhưng đến khi thanh toán cả đoàn giật mình vì số tiền lên tới 8.070.000 đồng, trong đó giá tôm sú được chủ nhà hàng lấy gần 1,4 triệu đồng/kg, tu hài 850.000 đồng/kg. Do không biết tiếng Việt, ông Phong đành thanh toán và sau đó đã phàn nàn với chị Lê, cung cấp cả hóa đơn bữa ăn. Sau đó bất bình thay cho bạn, chị Lê đã chụp ảnh hóa đơn và đăng lên Facebook.

Được biết, nhà hàng Bình Hạ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, giữa trung tâm thành phố Hải Phòng. Phía nhà hàng cho biết giá tôm sú loại một lạng một con giá khoảng một triệu/kg; loại to hơn giá hơn một triệu đồng. Trong khi đó tôm sú được bán tại chợ hải sản Cố Đạo, cách nhà hàng Bình Hạ khoảng 200 m, giá 450.000 đồng/kg loại dưới một lạng con; loại to hơn giá 700.000 đồng/kg.

200 nghìn cho một đĩa cơm hộp ở Đà Nẵng

Chiều 10/02/2016 (Tức mùng 3 Tết), chị Nguyễn Thị Diệp Thy (ngụ TP HCM) cũng vô cùng bức xúc khi cùng bạn ghé vào quán ăn bình dân Đỉnh Khôi Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để mua 2 hộp cơm xào hải sản và bị tính tiền với giá 400.000 đồng.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
Cơm hộp có giá 200 nghìn đồng

Chị Thy cho biết, vì quá bức xúc, chị đã gọi chủ quán ra để hỏi cho rõ thì người này cho rằng cơm xào có nhiều hải sản nên tính 200.000/hộp. Tuy nhiên, trên thực tế, hộp cơm xào trên chỉ có cơm và vài lát mực, ngoài ra không có thêm bất cứ loại hải sản nào khác. Thêm vào đó, khi chị Thy yêu cầu viết hóa đơn thì chủ nhà hàng không chịu. Vì thế, chị Thy đã điện thoại báo cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết khi nhận phản ánh của du khách cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra. Theo ông Cường, quán ăn Đỉnh Khôi là hộ kinh doanh cá thể, trách nhiệm quản lý thuộc UBND quận Sơn Trà. Quán ăn có bảng giá và giá niêm yết 1 hộp cơm xào hải sản là 200.000 đồng.

“Cái này cũng một phần lỗi do khách không kiểm tra giá trước khi mua. Thêm nữa là khách phản ánh chậm nên chúng tôi chưa kiểm tra thực tế được chất lượng của hộp cơm. Nhưng tôi cho rằng 1 hộp cơm xào hải sản mà bán với giá như vậy là quá đắt” – ông Cường nói.

Phở bình dân giá 200 nghìn ở Phủ Lý Hà Nam

Vào tháng 3.2013, một nhóm du lịch phượt đi từ Hà Nội - Ninh Bình khi đi ngang qua Phủ Lý - Hà Nam đã dừng lại ở quán ăn gần đoạn ngã tư thành phố hướng ra quốc lộ 1A để ăn uống thì bị “chặt chém” không tương tiếc.

Một thành viên trong đoàn cho biết: "Đồ ăn thì chả ra sao, không ngon mắt lẫn ngon miệng nhưng lúc ra thanh toán thì chủ quán hét một bát phở 200 ngàn và 1 suất bánh cuốn là 80 ngàn".

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
1 bát phở và 1 bát mỳ bò có giá 280 nghìn

Đến đầu năm 2016, báo Điện tử VietNamNet lại nhận được phản ánh của độc giả khi họ phải trả 200 nghìn đồng/bát phở bò, 300 nghìn đồng/ xuất cơm cá kho khi vô tình dừng chân ăn uống tại các quán ăn đã bị phản ánh trên.

Ngay sau đó, PV đã về tận nơi để xác minh sự việc và rất bất ngờ khi người bán hàng thét giá 140 nghìn/ bát mỳ bò. Người bán hàng này còn cho biết, đây là giá hữu nghị, bởi bình thường các quán ăn ở đây đều thu 200 nghìn/ bát phở/mỳ bò.

Được biết, các quán ăn này nằm ở ngã ba Hồng Phú thuộc địa phận Thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Và tình trạng chặt chém ở đây đã xuất hiện từ những năm 2000. Tuy nhiên vì lý do nào đó, các quán ăn này sau nhiều lần bị dẹp bỏ vẫn tồn tại cho đến thời điểm phóng viên về xác minh.

Phở gà đùi giá 300 nghìn giữa Thủ đô Hà Nội

Mới đây , sau khi vào ăn đêm tại một quán phở giữa Thủ đô, một khách hàng vô cùng hoảng hốt khi phải thanh toán một bát phở đùi gà có giá 300 nghìn đồng.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Bát phở đùi gà có giá 300 nghìn đồng được Phạm Tr chia sẻ lên diễn đàn mạng

Chị Phạm Tr, nạn nhân của vụ việc cho biết, ngày 2/4, chị vào một quán phở trên phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội để ăn tối. Ăn xong, đến khi tính tiền, chủ quán “hét” giá là 300 nghìn đồng. Chị thắc mắc thì được giải thích: giá 1 bát phở đùi và trứng là 200 nghìn đồng; 4 quả kê giá 100 nghìn đồng và yêu cầu thanh toán.

Quá bức xúc với kiểu làm ăn chặt chém này, chị Tr quyết định chia sẻ lên diễn đàn để cảnh báo cho những người dân khi đi qua khu vực này lưu ý để không bị “ăn quả đắng” như mình.

Tuy nhiên, phản bác ý kiến cho rằng bị chặt chém của chị Tr, chủ quán phở này cho rằng: “chị Tr ăn cái đùi gà to giá 150 nghìn ngập mặt chứ có phải ăn một bát phở bình thường đâu. Lại thêm 4 – 5 quả trứng tràng, 4 quả cà gà. Một bát phở bình thường tôi đã bán với giá 40-50 nghìn rồi. Ở chỗ khác họ còn bán 200 nghìn/1 đùi gà”.

Bữa trưa gần 10 triệu đồng bị tố "cân điêu, giá đểu"

Không chỉ bị “chặt chém”, khách du lịch còn vô cùng bức xúc khi bị các chủ nhà hàng “cân điêu, giá đểu”.

Cụ thể, ngày 2/04, một cô gái có tên là T. N.H đã chia sẻ câu chuyện bị chủ tàu du lịch (Hạ Long – Quảng Ninh) "chặt chém".

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng

Hóa đơn ăn trưa do N.H chia sẻ

N.H cho hay: “ Đây là hóa đơn thực phẩm mua trên bờ, sau đó mang xuống tàu tham quan để chế biến (không có tiền phục vụ hay tiền công chế biến). Tiền thuê tàu có ghi 1,6 triệu. Phí phục vụ nấu nướng trên tàu là 500 nghìn đồng”.

Sau khi ăn xong, chủ tàu đưa lại hoá đơn có ghi “Giá thuỷ sâm: 3,2kg x 650 nghìn/kg, tính ra 2.080 nghìn đồng nhưng lại ghi là 3.080 nghìn đồng.

Bữa ăn 6 người: 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 7 hoặc 8 con mực ống, đĩa thịt rang khoảng 3-4 lạng thịt lợn; 480 nghìn cơm rau tráng miệng bao gồm: 1 âu cơm, 1 đĩa rau muống xào, 6 miếng dưa hấu.

3 con cua trong hoá đơn ghi 4,2kg tức là mỗi con 1,3kg. Sau đó, chúng tôi lên bờ bắt 1 con cua của họ cân thử thì chỉ nặng 0,8kg. 6 con thuỷ sâm nặng 3,2kg, lên cân thử 2 con được có 0,7kg tức là 6 con chỉ khoảng 2,1kg” - N.H kể.

chặt chém, khách du lịch, nhà hàng
3 con cua nặng 4,2kg trong bữa ăn của nhóm chị N.H
 

N.H cũng cho biết, “Trước đó nhóm tôi cũng đã yêu cầu cân thực phẩm ngay từ đầu nhưng đã bị lùa hết lên tàu. Đến lúc lên tàu tôi yêu cầu cân lại thì họ cho biết trên tàu không có cân, muốn cân thì phải quay trở lại bờ”.

Bực mình vì nghi bị cân điêu, tính giá sai nên N.H đã quyết định chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng đọc và rút kinh nghiệm khi lựa chọn thức ăn khi đi tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chiều 5/4, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý vụ việc.

Sau đó, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã xác định, tàu khách nói trên có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh đồng thời xử lý các lỗi vi phạm hành chính: Phạt 1.000.000 đồng với lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả; yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách.

Hiện tại tàu Minh Hương 58, BKS: QN 2998 mà khách hàng N.H tố cáo đang bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ cho công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Minh Anh (Tổng hợp)





  

 

*******************

3 câu chuyện về người Nhật khiến nguyên Thứ trưởng bất ngờ

 - Người bán hàng mướt mải chạy theo để trả khách 1 Yên tiền thừa, cô giáo kiên trì ở lại trường sơ tán học sinh trong thảm họa kép dù con mình không biết thế nào, một bé trai nói chưa sõi đã biết cảm ơn khi mẹ nấu cho bữa tối… là những câu chuyện dường như rất bình thường ở nước Nhật.

Người bán hàng và 1 yên Nhật

Ông Nguyễn Phú Bình, Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, đã có 4 năm làm việc ở Nhật và ông rất ấn tượng với tính cách con người nơi đây. 

Trong buổi Hội thảo "Làm việc hiệu quả như người Nhật" tổ chức tại ĐH Ngoại thương, ông Bình nhấn mạnh: “Người Nhật có đức tính đáng học hỏi nhất là sự trung thực. Ở đâu trên nước Nhật chúng ta cũng có thể thấy được điều này”.

Nguyên Thứ trưởng, cậu bé Nhật, Nguyễn Phú Bình, Hội thảo,  ĐH Ngoại thương

Ông Nguyễn Phú Bình chia sẻ tại Hội thảo

Ông kể, ông từng vào một cửa hàng mua một món đồ với số tiền lẻ 99 yên, ông đưa cho người bán hàng tờ 100 yên (100 yên tương đương 0,9 USD). Nếu như ở Việt Nam, chúng ta quen với việc sau khi mua hàng với số tiền thừa nhỏ như 1 yên chúng ta sẽ không đứng lại lấy tiền lẻ. Thậm chí người bán hàng còn lờ đi hoặc cố tình trả khách bằng kẹo thay thế. Nhưng ở Nhật, khi khách hàng bước ra khỏi quán thì người bán hàng ấy đã cầm 1 yên chạy ra ngơ ngác tìm khách vừa mua để trả lại bằng được.

Việc nhỏ này đã khiến ông Bình rất ngạc nhiên. Ông cho rằng: “Chúng ta phải học được rằng 1 yên cũng là tiền và chúng ta phải quý trọng đồng tiền dù đó là đồng tiền có mệnh giá nhỏ nhất”.

“Con tôi sẽ có người khác lo”

Ông Bình nói thêm, điều thứ 2 người Nhật khiến ông nể phục là ý thức cộng đồng rất cao. Ngày bình thường họ vốn rất đoàn kết nhưng lúc xảy ra sự cố điều này càng thể hiện rõ hơn. 

Ví dụ khi trận động đất năm 2011 xảy ra, các bà mẹ công tác ở Đại sứ quán có con nhỏ đang đi học ở trường rất lo lắng. Họ vội chạy đến trường thì được nhà trường thông báo các giáo viên đã đưa học sinh ra công viên, nơi không có nguy hiểm như nhà cửa, công trình…đổ sụp xuống đầu. Khi gặp các cô giáo, nhiều bà mẹ hỏi thăm: “Con cô ở nhà thế nào?”. Họ bình tĩnh trả lời: “Giờ các con tôi đang ở trường và chắc các cô giáo ở đấy cũng sẽ đảm bảo an toàn cho các con”.

Người giáo viên ý thức được rằng, họ được phụ huynh gửi gắm việc dạy dỗ, đảm bảo an toàn cho con họ thì lúc xảy ra sự cố giáo viên phải ở lại đến cùng để chịu trách nhiệm về an toàn, sinh mạng của các học sinh. Họ cũng tin tưởng rằng, con em mình dù ở đâu cũng sẽ có những người như mình lo lắng, chăm sóc.

Nguyên Thứ trưởng, cậu bé Nhật, Nguyễn Phú Bình, Hội thảo,  ĐH Ngoại thương
Trong thảm họa kép 2011, người Nhật đã khiến thế giới nể phục về sự kiên trì, bình tĩnh vượt lên khó khăn 

Cũng trong thời gian xảy ra thảm họa kép, việc cung cấp lương thực thực phẩm ở Nhật bị gián đoạn. Ông Bình kể, lúc này, các cửa hàng luôn kêu gọi khách mua ít để dành cho nhiều người khác. Bình thường vào cuối tuần các bà nội trợ thường dùng xe đẩy vào siêu thị, chất đầy hàng hóa để dành cho cả tuần nhưng giờ người Nhật vào cửa hàng, siêu thị không dùng chiếc xe ấy nữa. Họ tự ý thức giờ mua ít, mua đủ dùng để tránh tình trạng khan hiếm, cạn kiệt.

Cũng theo ông Bình, hàng cứu trợ gồm quần áo, bít tất…được để thành từng ô, che lều bạt. Mỗi người dân đến thì người canh giữ sẽ nhấc từng tấm lều bạt lên để họ lấy vật dụng cần thiết cho gia đình. Mỗi người dân đều lấy rất ít, chỉ lấy đủ nhu cầu dùng không hề có chuyện chen lấn, giật đồ. “Ngay lúc khó khăn nhất người ta vẫn nghĩ đến tập thể, cộng đồng”, ông Bình nhấn mạnh.

“Chưa nói sõi đã biết cảm ơn”

Ở Nhật, giáo dục cho trẻ ý thức rất được chú trọng. Ông nói: “Tôi chứng kiến nhiều cảnh sát giao thông cần mẫn, kiên trì hướng dẫn đường đi, luật giao thông cho các bé 2, 3 tuổi, thậm chí có bé còn nói chưa sõi. Các trẻ Nhật từ bé đã được dạy để biết cảm ơn, xin lỗi, biết qua đường đúng luật giao thông…"

Trong khi ở Việt Nam, các bé hay bị cha mẹ “nhồi sọ”, từ khi còn rất nhỏ đã phải học để đạt thành tích thì ở Nhật, trẻ đi mẫu giáo không phải để học kiến thức. Họ chú trọng giáo dục ý thức cho trẻ hơn. 

Ông kể tiếp: “Tôi từng đến chơi nhà của một anh thư ký (người Nhật). Lúc đấy là bữa ăn tối, con anh vừa ở nhà trẻ về. Bé mới khoảng 2 tuổi, nói chưa sõi. Lúc này, vợ anh đưa ra bàn một cái bát bột. Cậu bé liền cúi đầu vào bảo với mẹ “tộ…tộ” (Arigatou- cảm ơn). Tôi cảm thấy ngạc nhiên vô cùng".

Ông cho rằng, khi trẻ Việt với bữa tối là một cuộc chiến ép ăn vói tivi, ipad, với la mắng, dọa nạt... thì trẻ Nhật lại biết cảm ơn mẹ và thưởng thức bữa tối ngon lành. 

Ngọc Trang



  

 

***********************

Bí mật khó tin trong những tin nhắn của em rể gửi chị dâu

 - Mở những dòng tin nhắn của em rể gửi cho vợ, anh H. choáng váng không tin nổi vào mắt mình. Đó là những lời tán tỉnh yêu thương, thậm chí là những ngôn từ trần trụi, tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái khiến người đọc phải đỏ mặt.

Một hôm anh H. (SN 1968) sang nhà tìm LS Bùi Đình Ứng với điệu bộ hốt hoảng, mặt cắt không còn giọt máu. Anh H. nói: "Anh ơi anh cứu em. Nhà em có chuyện lớn rồi". Sau khi được luật sư Ứng động viên, người đàn ông này mới bình tĩnh kể, bắt đầu mở ra bi kịch động trời của gia đình.

Anh H. có công ty riêng làm ăn khá thành công. Vợ anh là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, "là một chân dài rất được chồng yêu. Cuộc sống gia đình anh tương đối hoàn hảo khi anh làm ra tiền, vợ đẹp gia đình êm ấm nhưng từ sâu thẳm trong lòng anh vẫn cảm nhận thấy vợ có bí mật giấu kín.

Anh kể: "Em rất yêu chiều vợ. Cô ấy cũng làm tròn trách nhiệm của một người vợ. Nhưng trong đời sống vợ chồng có một điều kỳ lạ là, vợ em chị cho em quan hệ vào tối thứ 7 nhưng ngày thường thì không. Những lúc em chủ động cô ấy toàn né tránh".

Anh H. có cô em gái tên là L. (SN 1974) cũng lập gia đình ở cùng khu phố (cách nhau vài nhà). Nhà chị L. cũng là gia đình khá giả khi chồng chị đang là quản lý ở một tập đoàn lớn.

Hai gia đình rất thân thiết, cuối tuần hoặc vào các dịp lễ họ thường đi chợ mua đồ ăn về nhà cùng nhau tổ chức ăn nhậu. Đặc biệt, những tháng gần đây vợ anh H. và em rể rất vui vẻ, thân thiện, thường xuyên chủ động rủ qua nấu cơm chung ăn.

LS Bùi Đình Ứng, ly hôn, em rể, chị dâu, ngoại tình, phiên tòa
 
Anh tò mò mở ra thấy hàng trăm tin nhắn với những ngôn ngữ tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái (Ảnh minh họa)

Thấy vợ và em rể em khá thân thiết hơn mức bình thường nhưng vì tin tưởng vợ anh H. chưa bao giờ có một phút giây nghi ngờ cô ấy cho đến một ngày. Cách đây 3 hôm bình thường anh rất ít khi động đến điện thoại vợ. Nhưng khi vợ đi làm về, vào nhà tắm anh H. thấy điện thoại có tin nhắn liên tục. 

Anh liếc qua thấy em rể nhắn tin. Anh tò mò mở ra thấy hàng trăm tin nhắn với những ngôn ngữ tục tĩu về chuyện quan hệ trai gái. Người đàn ông này sốc thực sự, anh choáng váng không tin nổi vào mắt mình.

Anh nhanh chóng chuyển các tin nhắn này sang máy mình. Vừa chuyển xong cũng là lúc người vợ từ nhà tắm bước ra thấy trên tay chồng là chiếc điện thoại của mình, cô ấy hơi hoảng hốt hỏi: Anh đang làm gì đấy?

"Chú...(em rể em) nhắn tin cho em cái gì đây này", anh H. trả lời.

Nhưng lúc nhận điện thoại từ tay chồng, chị cũng đã phát hiện chồng mình đọc được tin nhắn nên mặt cô ấy biến sắc.

Anh về xem thì hơn 300 tin nhắn. Họ dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, thậm chí là những câu chuyện sex tục tĩu, khêu gợi.

Từ tin nhắn, anh mới hiểu ra vợ anhvà em rể có quan hệ yêu đương và họ đã đi quá giới hạn. Ghép lại những chuyện cũ anh mới phát hiện có lần vợ đi công tác nhưng thực ra là hẹn hò đi ở với nhau luôn mấy ngày.

Sau đó, tối anh đã nói chuyện với cô em gái. Em gái mới tâm sự  em cũng cảm thấy nghi ngờ. Chị nói: "Gần đây em thấy có những điều bất thường. Bình thường em gái rất thích sang nhà anh trai nhưng chồng em lại thích hơn. Anh ta ở nhà rất lười, không bao giờ giúp vợ nhưng hôm nào sang nhà anh vợ ăn cơm cũng đều xông xáo đi mua đồ, xuống tận bếp giúp chị dâu.

Một lần tình cờ em thấy hai người có những cử chỉ thân mật quá mức bình thường trong bếp nhưng do chủ quan em nghĩ mình quá đa nghi. Ngoài ra, từ khi sinh con thứ hai chuyện tình cảm, giường chiếu của vợ chồng em cũng không được như xưa...".

LS Bùi Đình Ứng, ly hôn, em rể, chị dâu, ngoại tình, phiên tòa
 
Hai anh em nhà anh H. cùng ra tòa ly hôn một lần (Ảnh minh họa)

Sau khi được anh trai cho xem tin nhắn cô em gái mới biết những nghi ngờ của mình là chính xác nhưng điều cô không ngờ là chồng mình lại đi ngoại tình với chị dâu. Hai anh em thống nhất với nhau sẽ ly hôn vì không chấp nhận được sự thật này. Hôm đó cô em gái về nói với chồng thì người này thừa nhận nhưng chị dâu của cô thì vẫn nhất quyết không thừa nhận mối quan hệ này.

Anh H. nói với vợ: "Nếu cô thừa nhận chúng ta ly hôn trong hòa bình, nhẹ nhàng còn nếu cô nhất quyết không chịu tôi sẽ tung bằng chứng này cho mọi người thấy bộ mặt của cô". Vì là một công chức nhà nước, sợ xấu hổ với cơ quan đồng nghiệp, người phụ nữ này đã chấp nhận ly hôn.

Trước ngày đưa đơn ra tòa, chị L. có đến nhà bố mẹ chồng và nói hết đầu đuôi câu chuyện. Bố mẹ chồng chị nói:

- Xin lỗi con, nó làm chuyện tày trời này nên bố mẹ không dám xin con tha thứ

- Con rất mong tha thứ cho anh ấy và con có thể tha thứ nếu anh ấy ngoại tình với một ai khác. Nhưng anh ta làm chuyện đấy với chính vợ của anh trai con thì con không chấp nhận được.

Cuối cùng, bố mẹ chồng kiên quyết bắt con trai phải quỳ xuống xin lỗi chị L.

"TAND Quận Hoàng Mai là đơn vị thụ án vụ ly hôm này. Hai anh em nhà anh H. cùng ra tòa ly hôn một lần", luật sư Ứng cho biết.

Sau khi ly hôn, cô vợ anh H. ra thuê nhà ở riêng, ra đi với hai bàn tay trắng.  Hiện anh H. đã bình tâm trở lại. Trong khi đó, dù đã hết tình cảm với nhau cô em gái anh H. vẫn cùng chồng cũ đưa con đi du lịch. Cô cho rằng, dù bố mẹ đã đường ai nấy đi nhưng họ vẫn phải cho con những điều mà chúng phải được nhận.

Ngọc Trang - Vũ Lụa(Ghi theo lời LS Bùi Đình Ứng)



  


 

  

*******************

Cười té ghế 22/4: Xinh gái mà không ăn ảnh thật khổ


FA lâu năm quá hóa dở hơi, lý do người ta dùng tỏi để trừ tà ma... 
cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho

Nhớ đừng kể cho gấu nghe kẻo hậu quả khó lường đấy.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-1

Nóng quá, cứ chỗ nào có nước là em nhảy vào thôi, nhưng mà cái bồn tắm này hơi nhỏ nhỉ :))

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2

Thời tiết 2 miền cần phải san sẻ cho nhau để anh em bớt khổ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-3

Cứ đến lúc quan trọng là nó lại đình công mới khổ chứ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-4

Cái tội đứng chắn hết cả đường.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-5

Tập nào cũng bị yêu quái bắt, nhờ thế mà tranh thủ được tắm luôn.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-6

Nhiều khi muốn unfollow cả thế giới.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-7

Những câu nói "nghe mòn tai" từ thầy cô.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2

Hôn cô kia rồi thì bỏ cái tay khoác vai tui ra mau.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-1

Cái miệng hại cái thân.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-2

Không biết tìm nó ở đâu để trả nợ máu nữa.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-3

Đây là lý do người ta dùng tỏi để trừ tà ma đấy các chế ạ.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-4

Xinh gái mà không ăn ảnh đúng là nghiệp chướng mà.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-5

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-6

FA lâu năm quá hóa dở hơi rồi.

cuoi-te-ghe-22-4-xinh-gai-ma-khong-an-anh-that-kho-2-7

Vác cả toilet ra đường biểu diễn nó mới máu.

Maru



********************

Ngã từ tầng 15, bé trai 3 tuổi vẫn sống sót thần kỳ

Dân trí Một bé trai 3 tuổi sống tại thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã sống sót một cách thần kỳ sau khi bị ngã xuống đất từ tầng 15 của chung cư mà gia đình cậu bé này đang sinh sống.

Được biết gia đình của cậu bé có tên Qiqi mới được chuyển đến căn hộ trên tầng 15 của một chung cư ở thành phố Thường Châu (Trung Quốc), với một cửa sổ mở ra phía ngoài. Lo lắng về cậu con trai nhỏ tuổi có thể bị ngã ra ngoài qua cửa sổ này, gia đình của cậu bé đã quyết định thay cửa sổ của căn hộ với một cửa kính kín hoàn toàn.

Kệ hoa bên ngoài ban công đã giúp cản lại lực rơi của cậu bé Qiqi
Kệ hoa bên ngoài ban công đã giúp cản lại lực rơi của cậu bé Qiqi

Vào một buổi sáng khi những người thợ đang tháo cửa sổ cũ để lắp vào cửa sổ mới bọc kín hoàn toàn ban công, Qiqi cùng mẹ trở về nhà sau khi đi chợ. Người mẹ đã để cậu bé 3 tuổi trong phòng khách và đi xuống bếp. Tuy nhiên, khi quay trở lại, người mẹ đã rất sửng sốt khi nhìn thấy cậu bé 3 tuổi đang ngã nhào ra khỏi cửa sổ ban công, nơi những người thợ vẫn chưa kịp lắp đặt cửa sổ mới.

Trên đường rơi xuống từ ban công tầng 15, Qiqi đã rơi vào một kệ hoa ngoài trời ở một căn hộ bên dưới, giúp giảm lực rơi của cậu bé đôi chút, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp cậu bé ngừng rơi.

Vị trí rơi của cậu bé Qiqi, chỉ cách phần đá lát chừng 15cm
Vị trí rơi của cậu bé Qiqi, chỉ cách phần đá lát chừng 15cm

Qiqi sau đó đã bị ngã úp mặt xuống đất phía bên dưới, để lại một hố nhỏ trên mặt đất. Tuy nhiên điều may mắn là những trận mưa trong những ngày gần đây đã giúp đất trở nên mềm hơn lúc thông thường. Vị trí ngã của cậu bé chỉ cách chừng 15cm so với mặt lát đá bên dưới. Nếu rơi trúng vào phần đá lát này, cậu bé Qiqi sẽ phải chịu hậu quả nặng nề hơn rất nhiều.

May mắn đã mỉm cười với cậu bé 3 tuổi khi vẫn sống sót sau cú ngã từ tầng 15. Qiqi lập tức được đưa đến bệnh viện với gương mặt bị sưng nghiêm trọng và nhiều xương bị gãy. Hiện cậu bé vẫn đang phải điều trị tích cực nhưng đã qua được cơn nguy kịch.

Cậu bé Qiqi và mẹ trong bệnh viện, nơi cậu đang được điều trị tích cực với nhiều vết thương nghiêm trọng
Cậu bé Qiqi và mẹ trong bệnh viện, nơi cậu đang được điều trị tích cực với nhiều vết thương nghiêm trọng

“Thằng bé thật may mắn vì không rơi vào phần đá lát, chỉ cách 15 cm so với vị trí nó ngã xuống”, mẹ của cậu bé cho biết. “Tôi sẽ phải cẩn thận hơn với con mình để điều tương tự không bao giờ xảy ra”.

Nhi Nguyễn



 

**********************

Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1
Yuma Asami 1




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm