Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 22 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người đàn ông này bán thịt xiên nướng ở trước cổng 1 trường đại học. Nhiều người không chỉ mua thịt xiên nướng của anh mà còn liên tục bình phẩm, xuýt xoa và muốn chụp ảnh cùng "bản sao Kim Jong-un"

************************************

Nhà thờ trang trí bằng xương và sọ người ở Czech

Được trang trí từ hơn 40.000 bộ xương người, Sedlec Ossuary ở Czech trở thành một trong những nhà thờ đặc biệt nhất trên thế giới.

 

Nằm ở ngoại ô thành phố Kutna Hora, nhà thờ Sedlec Ossuary nhìn từ bên ngoài không có gì quá khác biệt so với các nhà thờ khác. Nhiều người sẽ nghĩ rằng nó chỉ là một nhà thờ cổ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic bình thường.

Bone-Church-9-8189-1395289117.jpg

Nhà thờ Sedlec Ossuary. Ảnh: brendanadventures

Nhưng ngay khi bước vào bên trong Sedlec Ossuary, du khách sẽ có thể hiểu được tại sao đây lại là một trong những nhà thờ đặc biệt nhất thế giới. Hơn 40.000 bộ xương người đã được dùng để trang trí nhà thờ này. Chính vì lẽ đó, nó còn được gọi được gọi là nhà thờ xương người (Church of Bones/Bone Church).

Một trong những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn nhất tại Sedlec Ossuary là chiếc đèn chùm bằng xương và sọ rất lớn đặt ngay chính giữa trung tâm của nhà thờ. Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khác là biểu tượng huy hiệu của gia đình Schwarzenberg cũng được làm bằng xương người.

Vì vậy, nhà thờ Sedlec Ossuary luôn có sức hút riêng biệt với du khách bên cạnh nhiều điểm đến “rợn tóc gáy” thường được du khách lưu tới ở châu Âu như Paris Catacombe.

6232837309-3d8ba02eb2-o-6955-1395289117.

Bên trong Sedlec Ossuary. Ảnh: flickr

Lịch sử

Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mà nhiều bộ xương người lại có tại một nhà thờ nhỏ như thế này. Quay ngược trở lại năm 1278, vua của Bohemia đã phái Tu viện trưởng của Sedlec Cistercian tới Jerusalem. Sau đó khi trở về, ông đã mang theo một lọ đất từ nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem – nơi chúa Jesus bị đóng đinh vào giá chữ thập. Ông đã rải đất đó khắp nghĩa trang địa phương. Việc làm của ông được lan truyền và từ đó người dân Czech ở khắp nơi đều mong muốn được chôn cất tại Sedlec sau khi chết.

Đúng vào thời điểm đó, ở châu Âu bùng lên bệnh dịch hạch và cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Những người mắc bệnh đã tới Sedlec trước khi họ chết. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người đã được chôn tại nghĩa trang ở Sedlec và ý tưởng tạo ra một chỗ để hài cốt đã ra đời.

Vào thế kỷ 15, một nhà thờ Gothic được xây dựng gần nghĩa trang và tầng hầm của nó đã được sử dụng như một chỗ để các bộ hài cốt. Những bộ xương vẫn được đặt tại đây trong suốt nhiều thế kỷ cho đến năm 1870, khi Frantisek Rindt – một nhà chạm khắc gỗ địa phương, được giao nhiệm vụ trang trí nhà thờ với những bộ xương này. Và thành quả mà Frantisek Rindt tạo ra thật ấn tượng. Hơn 40.000 bộ xương người đã được trang trí và sắp xếp, tạo nên một nhà thờ xương người độc đáo như ngày nay.

tumblr-muuk7ow3M71rtqnt9o4-r1-7596-6297-

Một trong những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn nhất tại Sedlec Ossuary chính là chiếc đèn chùm bằng xương vô cùng lớn đặt ngay chính giữa trung tâm của nhà thờ. Ảnh: tumblr

Giờ mở cửa

Từ tháng 4 đến tháng 9: 8h–18h

Tháng 10 và tháng 3: 9h–12h và 13h–17h

Từ tháng 11 đến tháng 2: 9h– 12h và 13h–16h

Lưu ý: nhà thờ Sedlec Ossuary đóng cửa vào dịp lễ Giáng sinh.

ossuary-quat-of-arms-2813-1395289118.jpg

Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khác là biểu tượng huy hiệu của gia đình Schwarzenberg cũng được làm hoàn toàn từ  xương người. Ảnh: sedlecossuary

Chi phí

Giá vé vào cửa nhà thờ Sedlec Ossuary không quá đắt đỏ, 50 Korona (khoảng 52.000 đồng) cho người lớn và 30 Korona (khoảng 32.000 đồng) cho trẻ em, học sinh, sinh viên. Nếu muốn chụp ảnh bên trong nhà thờ, du khách sẽ phải trả thêm một khoản phí là 30 Korona.

Cách đến

Du khách sẽ mất khoảng 1 giờ đi tàu từ thủ đô Prague tới thành phố Kutna Hora. Thành phố Kutna Hora không quá lớn, vì vậy du khách có thể dễ dàng đi bộ tới nhà thờ Sedlec Ossuary. Một điều thú vị là Kutna Hora ngày nay với diện tích và quy mô dân số khá khiêm tốn nhưng nó từng là thành phố lớn thứ hai tại Czech và là nơi có mỏ bạc lớn từ thời trung cổ.

Trương Thu Cúc (theo Sedlecossuary)




************************

Thiên đường nhiệt đới Samal ở Phillppines


Đảo Samal có dịch vụ du lịch phát triển nhưng vẫn giữ được cảnh quan tự nhiên, thực sự là một điểm đến cho những ai yêu thích cát trắng, biển xanh và ánh mặt trời nhiệt đới.

 

Có rất nhiều khu resort cao cấp phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi trên hòn đảo rộng 300 km2 này, nhưng những yêu cầu khắt khe về du lịch sinh thái của Philippines đã giúp các công trình xây dựng không phá vỡ đi cảnh quan tự nhiên của đảo. Những khách du lịch yêu thích hoạt động cảm giác mạnh có thể tham gia các tour leo núi hay đạp xe xuyên rừng, có điều bạn cần phải cân nhắc vì nhiều đoạn đường khá dốc. Điều đặc biệt là đảo Samal có những hang dơi lớn nhất thế giới với khoảng 1,8 triệu con.

Bai-bien-Samal-nhin-tu-tren-ca-3649-7775

Đảo Samal nhìn từ trên cao. Ảnh: samalbeach.com

Một trong những điểm thu hút chính ở Samal là vẻ đẹp của môi trường và đời sống sinh vật biển. Hàng trăm loài cá nhỏ đầy màu sắc cùng rùa biển, cá heo và cả cá mập dưới làn nước trong vắt tạo nên một đời sống biển sinh động. Hòn đảo cùng những rạn san hô, hang động ngầm và những ngọn núi đá cheo leo kết hợp với nhau tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên hấp dẫn.

Thế giới dưới nước xung quanh đảo Samal thật sự cuốn hút đối với những người ưa thích lặn biển. Với những du khách chưa hề có kinh nghiệm lặn biển thì nên lựa chọn những tour lặn được chào mời rất nhiều trên đảo. Tuy nhiên du khách cũng phải cẩn thận khi lựa chọn các tour này, vì có thể sẽ bị nâng giá lên rất cao, cách tốt nhất là tham khảo và so sánh giá cả trước. Một số môn thể thao trên biển được yêu thích tại đảo Samal là chèo thuyền kayak và dù lượn.

Ve-dep-tuyet-voi-cua-doi-song-9783-5115-

Thế giới tuyệt vời của đời sống biển. Ảnh: samalbeach.com

Không chỉ có vậy, đảo Samal còn rất nhiều lễ hội hấp dẫn như Kabasan kỷ niệm ngày thành lập thành phố 28/5, lễ hội đua thuyền Regatta tháng 3, lễ hội đêm trắng 18/6 kỷ niệm thành lập quận Kaputian, lễ hội Pangapog cầu mùa màng...

Thời gian tốt nhất để đến đảo Samal là từ tháng 11 đến tháng 5, đặc biệt thời gian này rất phù hợp với hoạt động lặn biển. Tại Philippines có rất nhiều hòn đảo tuyệt đẹp mà du khách có thể viếng thăm, tuy nhiên đảo Samal là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất, và hầu như rất ít bị tác động bởi mặt trái của ngành công nghiệp du lịch. Nếu như bạn cần một bãi biển tự nhiên với vẻ đẹp thiên đường nhiệt đới thì đảo Samal hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo. Đảo Samal được xếp hạng vào top 500 hòn đảo đẹp nhất thế giới.

1-goc-bai-bien-tai-PEARL-FARM-9058-9370-

Một góc biển Samal. Ảnh: samalbeach.com

Để đến đảo Samal, bạn có thể đón chuyến bay nội địa đến thành phố Davao, sau đó sử dụng dịch vụ tàu cao tốc, thuyền hoặc xe buýt (có trung chuyển qua phà) để đến hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, nếu sử dụng tàu cao tốc thì bạn có thể chọn các điểm dừng khác bên ngoài bến tàu trên đảo.

Đức Dũng




*********************************

MEXICAN DRUG LORD'S HOME AFTER BEING RAIDED.


There was a matched pair of these found.


.357 Magnum semi-automatics with solid gold grips.


This guy had a better gun collection that most legitimate museums do.


Just a quaint little villa in the hills - Drug money bought it all!


Man-made cave and hot tub inside the home.


A collection of exotic animals - which were cared for in the grandest fashion, by the way.


8 Lions were on the property.


A very rare Tiger.


The back yard pool.


Exotic art collection - some of which was illegal to own - some stolen.


More guns than you could ever imagine!


This pile of cash before it was counted was estimated to be approximately 18 Billion Dollars!
After it was counted it turned out to be a little more than 22 Billion Dollars!


From another angle.


Guns were hidden all over the house, along with ample ammo, just in case of trouble.


Stacks of cash were found in every nook and cranny...


This case is filled with 100 dollar Bills estimated to be 1/2 a million dollars and no doubt headed out to make another drug deal with perhaps the Columbia ns.


18 plastic bins filled with 100 dollar bills were found...


Another cabinet stack tight with cash - all 100's.


More 100's.


Each of these stacks of 100's holds USD250,000 (a quarter of a million US dollars)! They also had millions in Columbia n money and Mexican Pesos, although they preferred American dollars for the most part.


There were even stacks of Chinese Yuan found in one closet.




More Gold machine guns and pistols - most were never fired, just held for collection value.

 
The money and valuables found in this one house alone, would be enough to pay for health insurance for every man woman and child in the USA for 12 years!
It is estimated to be approximately 27 more of these houses in Mexico alone.
Not to mention the ones in other countries who are enriching themselves in the drug trade. These people have so much money, they make the Arab oil sheiks look like welfare recipients. Their money can buy politicians, cops, judges, whatever they need they just throw down stacks of cash and it is theirs! This is why the drug problem is so difficult to fight=


**************************

Tranh chế thời vật giá tăng


Năm anh em trên một chuyến xe tăng... giá. Nếu có ước muốn cho cuộc đời này hãy níu ước muốn cho thời gian trở lại thời xăng 4.500 đồng một lít.


1-xang-tang-den-bao-gio-138744-6461-5064

m anh em trên một chuyến xe tăng... giá.

50-24-1345776155-23-images9546-8557-5067

Đầy bình được hẳn nửa lít xăng.

1331176272-Sieu-Xe-Hoi-Quan-Cu-4858-7981

Giải pháp giao thông tối ưu thời xăng tăng giá.

anh-che-doraemon-ngay-xang-tan-6314-9856

Em có một ước ao...

b6edc-6hTaph46b38-6075-1395215087.jpg

Sự khác nhau giữa quá khứ và hiện tại của Người dơi. 

l11-3301-1395215087.jpg

Xăng đi vào cả lời tỏ tình.

to-tinh-thoi-tang-gia-4-4098-1395215087.

Cầu hôn bằng xăng.

xang-tang-1-3733-1395215087.jpg

Chỉ có lương là chậm tăng.

to-tinh-thoi-tang-gia-3-3885-1395215292.

Cách lấy lòng ba má bạn gái cũng thay đổi.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




************************

Những con cá khổng lồ lọt lưới ở Việt Nam

Cá hô nặng 120kg, cá đuối nặng tới 90kg hay cá chép vàng lấp lánh nặng 10kg,… là những chú cá “khủng” lọt lưới ở nước ta chỉ trong một tháng qua.

Có lẽ đây cũng là niềm vui của những người bắt được chúng trong những ngày đầu năm mới.

Bắt được cá hô dài 1,2m, nặng 120kg

Ngày 30/12 cuối năm 2013, chị Nguyễn Thị Hậu ở Trà Vinh đã bắt được con cá hô “khủng” có chiều dài 1,2 m, nặng 120 kg trên sông Tiền.



[IMG]

Khi cá mắc lưới, chị Hậu cứ ngỡ đó là cục đá to. Nhưng khi kéo lên, chị đã hoa cả mắt vì chưa bao giờ thấy con cá nào to như thế. Việc bắt được con cá khổng lồ này khiến chị vui mừng khôn xiết.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem con cá “khủng”. Đã có người đến trả giá 10 triệu đồng, nhưng chị không bán vì thấy giá rẻ quá.

Cá chép vàng “khủng” sa lưới ở Gia Lai

Chỉ một ngày sau khi con lọt lưới ở Trà Vinh, nhiều người dân ở Gia Lai lại ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của con cá chép vàng vừa nặng vừa tuyệt đẹp.

[IMG]

[IMG]

Chiều ngày 31/12/2013, anh Việt cùng nhóm bạn đi câu cá tại Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai). Sau khi thả câu được một lúc, anh Việt cảm thấy cần bị lôi với một lực rất mạnh. Đoán mình đã câu được cá lớn, anh gọi bạn bè lại quyết tâm kéo được con cá.

Cả nhóm đã rất bất ngờ khi thấy con cá chép vàng này nặng tới gần 10kg. Bề ngoài nó có lớp vảy óng ánh rất đẹp. Có lẽ đây là một trong những niềm vui của cả nhóm trong những ngày đầu năm mới.

Bắt được cá đuối nước ngọt nặng hơn 90kg

Trên dòng sông Tiền, người dân đã bắt được không ít những con cá khổng lồ có giá trị cao. Hôm 7/1, một nhóm ngư dân ở TP.Long Xuyên, An Giang đã bắt được con cá đuối nước ngọt nặng tới hơn 90 kg.

[IMG]

Đây là loài cá quý hiếm, trọng lượng có thể đạt trên 160 kg/con. Con cá này đã bị xẻ thịt đưa tới các chợ cá bán với giá 100.000 - 135.000 đồng/kg. Trước đây, cũng trên sông Tiền, người dân từng bắt được một con cá đuối khổng lồ nặng 135 kg.

Cá trắm đen nặng 36kg ở Nghệ An

Anh Trần Quốc An ở TP.Vinh, Nghệ An cũng mới câu được con cá trắm nặng tới 36kg. Anh chia sẻ, anh và bạn bè phải vật lộn với nó suốt 30 phút và phải dùng vợt chuyên dụng mới có thể đưa được con cá này lên bờ.

[IMG]

[IMG]

Cá trắm đen có giá từ 150-300.000/kg. Tính ra, con cá mà anh An câu được có giá tới 15 triệu đồng.
http://tiin.vn/chuyen-muc/la/nhung-con-ca-khong-lo-lot-luoi-o-viet-nam.html

Xem đầy đủ: http://vitalk.vn/threads/nhung-con-ca-khong-lo-lot-luoi-o-viet-nam.144628/#ixzz2wcfAcbpB
Follow us: vitalkforum on Facebook



**********************

1001 cách đóng "phim người lớn" của mỹ nhân châu Á

Để có được những cảnh "giường chiếu" nóng bỏng, các người đẹp châu Á đã phải bỏ nhiều công sức, thậm chí là “ngậm đắng nuốt cay” để thực hiện theo yêu cầu đạo diễn.

Trương Tịnh Sơ
 
Được biết đến như một trong những người đẹp Hoa ngữ  “chịu chơi” với cảnh giường chiếu nhất, Trương Tịnh Sơ luôn khiến khán giả phải “nóng mắt” mỗi khi cô xuất hiện trên màn ảnh cùng các tài tử điển trai. Trương Tịnh Sơ tiết lộ rằng bí quyết giúp cô tự tin trong các cảnh nóng là đặt hết cảm xúc của mình vào nhân vật. Bởi cô cho rằng nếu ngượng ngùng, mất tập trung thì sẽ phải quay đi quay lại nhiều lần.
 

Vì không muốn quay đi quay lại nhiều lần nên Trương Tịnh Sơ luôn cố gắng
làm tốt nhất có thể mỗi khi phải quay các cảnh phim nóng bỏng
 
Jeon Do Yeon
 
Giống như Trương Tịnh Sơ, ngôi sao Hàn Quốc Jeon Do Yeon cũng cho rằng để các cảnh nóng đạt hiệu quả tốt nhất thì người diễn viên không nên quan tâm quá nhiều đến điều tiếng từ dư luận. Thế cho nên cô nàng đã thể hiện xuất sắc các phân đoạn giường chiếu trong những bộ phim như Nỗi ô nhục của dòng họ Cho, Hầu gái, Cái kết hạnh phúc...

 
"Đừng quan tâm đến dư luận" - Đó là điều mà Jeon Do Yeon luôn tâm niệm
 
Thang Duy
 
Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Thang Duy chỉ đóng cảnh nóng trong một bộ phim duy nhất đó là Sắc, Giới. Tuy nhiên, ấn tượng về những cảnh phim táo bạo mà cô thể hiện vẫn là đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả mỗi khi nhắc đến. Thời điểm đó, Thang Duy tiết lộ rằng cô đã phải… xin phép bạn trai để diễn cảnh nóng cùng Lương Triều Vỹ. Ban đầu, bạn trai của Thang Duy còn cổ vũ cô “hy sinh cho nghệ thuật”, tuy nhiên, trước những áp lực của dư luận sau khi những cảnh nóng đó lên phim, anh chàng này đã chia tay Thang Duy trong im lặng.
 
Lý Băng Băng
 
Trong bộ phim 1911, người đẹp Lý Băng Băng đã có không ít cảnh tay đôi thân mật với siêu sao võ thuật Thành Long. Để hoàn thành những cảnh quay khó nhằn này, Lý Băng Băng cho biết cô đã uống cả nửa chai rượu đỏ trên 50 độ. Khi rượu bắt đầu ngấm vào cơ thể, Lý Băng Băng chẳng ngại ngần trút bỏ từng lớp xiêm y trên người và hòa mình vào các cảnh quay “nóng bỏng” với Thành Long.
 

Lý Băng Băng đã phải uống rượu để đóng cảnh nóng với Thành Long
 
Kim Go Eun
 
Sợ hãi nhưng vẫn im lặng đóng cảnh nóng, đó là tâm trạng mà Kim Go Eun đã trải qua khi thể hiện vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Nàng thơ. Kim Go Eun cho biết, trước khi nhận vai, đạo diễn đã cảnh báo cô về “độ nặng” của các cảnh quay trần trụi trong phim.
 
Kim Go Eun cũng được sự cảnh báo từ gia đình về những phản ứng tiêu cực mà cô có thể nhận lấy. Tuy nhiên, để hòa mình vào nhân vật, Kim Go Eun đã chọn cách “không nói ra và tự mình trải nghiệm”. Kết quả của sự cố gắng này là giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh danh giá.
 
Từ Tịnh Lôi
 

Cảnh ân ái của Từ Tịnh Lôi và Huỳnh Lập Hành trong Nhật ký thăng chức của Đỗ Lạp Lạp được nhiều khán giả đánh giá là “đáng xem” nhất trong bộ phim. Hai người chẳng những có màn “khóa môi” nồng nàn mà còn “rửa mắt” khán giả bằng loạt cảnh khoe da thịt táo bạo.
 
Thế nhưng, phía sau cảnh quay này lại là một thủ thuật nhỏ đã được Từ Tịnh Lôi khéo léo thực hiện. Đó là cô nàng che chắn những phần nhạy cảm trên cơ thể, chỉ để lộ lưng và nhờ bạn diễn Huỳnh Lập Hành làm “bia đỡ đạn” trước ống kính máy quay.
 
Châu Tấn
 
Không phải ngẫu nhiên mà các đạo diễn hàng đầu của làng phim Hoa ngữ thường đưa Châu Tấn vào danh sách ưu tiên cho những vai diễn cần khoe da khoe thịt. Bởi lẽ, ngoài khả năng diễn xuất, Châu Tấn còn khá nghiêm túc khi thực hiện các phân đoạn giường chiếu cùng bạn diễn nam. Từ Họa bì, Tình dại cho đến Dạ yến, Balzac và cô thợ may Trung Hoa, Châu Tấn đều tự mình thể hiện cảnh nóng mà không cần dùng đến diễn viên đóng thế.

Châu Tấn luôn được biết đến là một trong những diễn viên Hoa ngữ "chịu chơi" với cảnh nóng nhất
 
Châu Tấn tiết lộ rằng: “Tôi là một người cầu toàn và tôn trọng sự chuyên nghiệp trong công việc của mình. Chỉ cần đạo diễn yêu cầu thì dù cảnh quay có khó cỡ nào tôi cũng phải tìm cách hoàn thành cho thật tốt”.


---------------------------------
/Source:AFamily/



****************************

Phản ứng dây truyền











Chủ đề "Bạn tốt"
dictionary, words





Giúp bạn nghe điện thoại


Đến nhà rủ bạn đi chơi





http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/66-anh-vui-phan-ung-day-truyen-va-ban.html
*********************************


Ảnh: Người bán thịt xiên nướng giống đặc Kim Jong-un


Đài CCTV ngày 20/3 đưa tin, một người đàn ông bán thịt xiên nướng ở Thẩm Dương có ngoại hình rất giống Kim Jong-un đã thu hút rất nhiều người hiếu kỳ và thực khách. 

Người đàn ông này bán thịt xiên nướng ở trước cổng 1 trường đại học. Nhiều người không chỉ mua thịt xiên nướng của anh mà còn liên tục bình phẩm, xuýt xoa và muốn chụp ảnh cùng "bản sao Kim Jong-un"

Người đàn ông Trung Quốc có ngoại hình quá giống Kim Jong-un.
Từ kiểu tóc cho đến dáng người.
Những thực khách hiếu kỳ không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.
"Bản sao Kim Jong-un" trên một góc phố Trung Quốc.
Bên sạp thịt xiên nướng.
Nhiều người muốn được chụp ảnh cùng.


*************************

"Nhiều người quyên tiền cho Chánh Tín đang ở những ngôi nhà mục nát"


(GDVN) - Chắc chắn có nhiều người góp tiền đang phải ở những ngôi nhà có giá trị ít hơn ngôi nhà của Nguyễn Chánh Tín.

"Dân tộc Việt Nam chúng ta luôn luôn có lòng thương và giúp đỡ mọi người trong lúc hoạn nạn. Trong thời gian gần đây có hai sự kiện “bọc nilon vượt suối" và “kêu gọi lạc quyên mua nhà 10 tỷ cho nghệ sỹ”. 

Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Hai câu chuyện dường như giống nhau nhưng cái thứ hai vẫn gợn gợn lên những điều gì đó không ổn và chưa hợp lý. Trong giới nghệ sỹ và showbiz cũng lan truyền rất nhiều những thông tin vì lý do tại sao Nguyễn Chánh Tín bị mất nhà và xuống dốc như vậy. Tuy nhiên bài báo sẽ chỉ tập trung vào các lý do khách quan cho câu chuyện “Vận động xã hội mua nhà 10 tỷ" cho nghệ sĩ. 

"Không công bằng với hàng ngàn doanh nhân"

Bản chất kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chấp nhận rủi ro. Nguyễn Chánh Tín khi thực hiện phim Dòng Máu Anh Hùng là nhà đầu tư phim nhằm tìm kiếm lợi nhuận cho bản thân. Về bản chất, tất cả các doanh nhân khi phá sản đều phải tự chịu một mình vì lý do đơn giản khi lời họ sẽ lấy hết.

Chúng ta đặt giả thuyết nếu như bộ phim lời hàng trăm tỷ thì Nguyễn Chánh Tín có đồng ý trích hết lợi nhuận lại cho xã hội như ông đang kêu gọi xã hội tài trợ cho phần thua thiệt. Không công bằng nếu ngân hàng giãn nợ hay có những động thái hỗ trợ vì ông cũng chỉ là một trong hàng trăm ngàn doanh nhân gặp khó khăn hiện nay. 

Rất nhiều người hâm mộ, mạnh thường quân đến nhà riêng NSƯT Chánh Tín để chia sẻ và giúp đỡ. Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Lý do rủi ro do bị vi phạm bản quyền cũng không đủ sức thuyết phục vì nếu như vậy hàng trăm trường hợp hỏa hoạn, chìm tàu thì sẽ như thế nào. Chưa kể trong kinh doanh còn có nhiều biện pháp rủi ro phòng tránh như mua bảo hiểm cho kinh doanh.... Có những đặc ân cho doanh nhân Chánh Tính sẽ không công bằng cho hàng ngàn doanh nhân trong xã hội và là khách hàng của ngân hàng Phương Nam. 

Chúng ta chỉ có thể kêu gọi xã hội chung tay nếu như các dự án tạo lợi ích cho xã hội. Ví dụ trong trường hợp Chánh Tín thế chấp xưởng phim nhằm vay tiền và việc thu hồi xưởng phim sẽ không tạo cơ hội cho ông thực hiện các bộ phim cho nước nhà. Trong trường hợp này, xã hội sẽ chấp nhận giúp đỡ. 

Tuy nhiên, chúng ta thấy yêu cầu là cứu giúp mua ngôi nhà để cho ông duy trì các quyền lợi thụ hưởng cho bản thân cá nhân và gia đình ông. Không thể nào kêu gọi xã hội để giúp cá nhân thụ hưởng lợi ích cho bản thân cá nhân đó được cho dù cá nhân có nổi tiếng và hoành tráng tới mức nào đi nữa. 

Chúng ta chỉ giúp đỡ khi bản thân lâm vào bước đường cùng không lối thoát khi không có nhà cửa, chỗ ăn mặc. Có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên có cuộc sống cuộc đời rất khó khăn. 

Tại TP HCM có ngôi chùa cho các ca sĩ diễn viên khó khăn cư trú vào những năm cuối đời trên Gò Vấp. Tuy nhiên, chúng ta rất ít thấy họ đứng lên kêu gọi lòng hảo tâm của người đời vì lòng tự trọng. Trong câu chuyện Nguyễn Chánh Tín, chúng ta thấy lời kêu gọi để giúp cho một cá nhân có thể quay lại ngôi nhà 10 tỷ bị mất do ông ta  tự gây ra. Có vẻ không hợp lý ở đây khi mọi người phải quyên góp cho sự hoành tráng của một cá nhân.

Nhiều người góp tiền đang ở nhà ít giá trị hơn Chánh Tín

Chắc chắn có nhiều người góp tiền đang phải ở những ngôi nhà có giá trị ít hơn ngôi nhà của Nguyễn Chánh Tín. Nếu như lời kêu gọi quyên góp cho ông một ngôi nhà vài trăm triệu khi bị kê biên nhà cửa sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Nhìn thẳng vào sự thật, khi Nguyễn Chánh Tín lâm vào ngõ cụt thì ông vẫn còn nhiều cơ hội sáng hơn rất nhiều nghệ sĩ và ca sĩ khác mặc dù phần đóng góp về nghề  cũng tương đương như  của ông. 

Một khía cạnh tiếp nữa đó là liệu Nguyễn Chánh Tín có thật sự kinh doanh phim trong những năm gần đây  hay không khi tiền thu  từ Dòng Máu Anh Hùng đáng kể vào năm 2007. Kinh doanh phim là ngành khá đặc trưng khi rủi ro nhiều nhưng thắng lợi cũng có.

Câu hỏi đặt ra với số tiền thu lại kha khá, tại sao Nguyễn Chánh Tín không thực hiện tiếp các bộ phim trong những năm tiếp theo theo đúng bản chất kinh doanh thua keo này bày keo khác. Chúng ta có thể thấy hầu hết các hãng phim Việt Nam và các nhà làm phim độc lập cũng có thua có thắng nhưng chưa ai phải kêu gọi xã hội thống thiết như Nguyễn Chánh Tín. 

Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 
Một góc trong căn nhà NSƯT Chánh Tín đang ở. Ảnh: Việt Văn
Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Một hiện tượng cuối cùng đó là các cá nhân  nổi tiếng thường tự cho phép mình đòi hỏi những đặc ân như ca sĩ Thu Minh và trong trường hợp này là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Mỗi cá nhân được danh hiệu trong lĩnh vực nào là sự ghi nhận trong lĩnh vực đó. Chúng ta không thể đem cái nổi tiếng sang "ăn mày" những lĩnh vực không liên quan. 

Trong sự việc này, ngân hàng Phương Nam bị dính líu oan uổng khi có nhiều người coi ngân hàng cư xử không phải với nghệ sĩ. Câu chuyện kinh doanh hoàn toàn khác hẳn. Trước quy định của ngân hàng, nghệ sĩ hay bất kỳ ai cũng đều bình đẳng với nhau. Câu chuyện thứ hai đó là quy trình xử lý nợ khách hàng phải tuân thủ các quy định về tín dụng mà nhà nước ban hành. Nếu Chánh Tín vay tín dụng ở bất kỳ ngân hàng nào khác, bài toán sẽ hoàn toàn tương tự. 

Câu chuyện thứ ba, bản thân ngân hàng cũng không kiếm tìm khách hàng vì khách hàng có quyền lựa chọn trong hàng chục ngân hàng khác nhau. Chúng ta cũng có thể thấy trong trường hợp này ngân hàng Phương Nam đã quá thiện chí vì khi khoản nợ không thu hồi được sẽ chuyển sang nợ xấu và cần xử lý ngay.

Tuy nhiên, ngân hàng đã tạo điều kiện cho Chánh Tín ở lại nhà và sẵn sàng hỗ trợ 500 triệu cho việc di chuyển. Đây chính là thể hiện ân tình cho người nghệ sĩ tài hoa. Chắc chắn có rất nhiều con nợ đang ghen tỵ với cách hành xử của ngân hàng với Chánh Tín. Chúng ta hiểu cho ngân hàng để thấy thành ý và sự trân trọng của họ . Tuy nhiên tất cả đều có giới hạn và ngân hàng chỉ có thể giúp tối đa được như vậy. 

Giúp hay không giúp là chuyện của mỗi cá nhân. Lòng từ thiện của xã hội cần phải được hướng vào những dự án câu chuyện giúp khắc phục thiên tai đột ngột tới con người hay dự án mang lại giá trị cho xã hội thay vì mang lại quyền lợi hạnh phúc cho một cá nhân nào đó.

Làm từ thiện chưa đủ mà còn phải cần đúng chỗ, đúng hoàn cảnh, đúng câu chuyện và đúng con người. Lòng tốt cần phải được đặt đúng chỗ, đồng tiền từ thiện cũng cần phải được gieo đúng nơi cần gieo"./.





***************************

Ấn tượng ảnh Á khôi áo dài Lưu Ly hóa 'thiên nga đường phố' ở Hà Nội


- Á khôi áo dài Lưu Ly đã xuất hiện vô cùng ấn tượng trên đường phố Hà Nội, trên cầu Long Biên, trong những kiến trúc cổ xưa mà lộng lẫy... của Hà Nội.
 Ba lê xưa nay vẫn thường chỉ được chiêm ngưỡng nơi khán phòng của những nhà hát sang trọng, với Lưu Ly, cô mong muốn người ta nhìn thấy ba lê gần gũi hơn, giản dị và vẫn tỏa ra vẻ đẹp thuần khiết, kinh điển dù ở bất cứ nơi nào trên đường phố. 
Tất nhiên, á khôi Lưu Ly không có ý định mang toàn bộ những điệu vũ bác học ấy “ra đường” và hòa nhập vào đời sống, cô chỉ có ý định thể hiện một góc, một nét nào đó vẻ đẹp của ba lê trong đời sống theo tinh thần của một người trẻ.
Cô chọn những góc cổ nhất của Hà Nội, có thể đó là bờ tường ngôi nhà cổ đã ít nhiều những dấn ấn gai góc, tàn phá của thời gian.
 Để gần gũi hơn, giản dị hơn, đôi khi cô hòa vào với đời sống nhiều vất vả của người dân…
 ...đôi khi cô còn khoác lên mình chiếc áo khoác bùi bụi của tuổi trẻ.
... Có thể ở trên cầu Long Biên chất chứa đầy những ký ức lịch sử và thời gian…
 Ở nơi nào, Lưu Ly cũng hóa thành con “thiên nga đường phố”  đầy sự tươi vui, đầy sức sống của tuổi trẻ.
Á khôi áo dài 2005 Lưu Ly, từng tốt nghiệp xuất sắc khoa múa trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, cô chỉ tham gia lĩnh vực múa một thời gian và chuyển sang hoạt động showbiz với vai trò diễn viên múa, người mẫu, diễn viên.
 Hiện, Lưu Ly vừa tiếp tục học tập để chuẩn bị cho những công việc mới và là giáo viên dạy múa. Thi thoảng Lưu Ly vẫn tham gia múa cho các chương trình và làm người mẫu ảnh. 

 

Photo: Tuấn Đào

Makeup: Song Thu




*************************

Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín

5 thảo luận 17/03/14 07:51
(GDVN) - Sắp đến ngày giao cho ngân hàng, NSƯT Chánh Tín không khỏi xót xa khi sắp rời nơi đã từng gắn bó với mình hơn 40 năm qua.

Ông chia sẻ: "Vợ chồng tôi gắn bó với căn nhà này từ sau năm 1975. Mới đầu, đây chỉ là căn phòng nhỏ được bố mẹ vợ cấp cho.

Dần dà, từ những khoản tiền kiếm được trong việc đi hát, đóng phim, làm đạo diễn, tôi mới bắt đầu sửa sang lại căn nhà cho khang trang hơn, từ nhà tôn thành nhà tường, rồi thành nhà lầu và có phòng riêng cho các con".

NSƯT Chánh Tín xót xa khi phải rời khỏi căn nhà mà mình đã gắn bó hơn 40 năm qua

Một đời ông đi làm nghệ thuật, tích góp cả đời cũng chỉ có căn nhà này để che nắng che mưa cho đôi vợ chồng già ở cái tuổi xế chiều.

Không ngờ, nay ông sắp phải chứng kiến cảnh người ta lấy căn nhà của mình. Ông không khỏi xót xa và thốt lên rằng: "Cả đời làm nghệ thuật, sống cũng là vì nó, chết cũng vì nó".

Ngôi nhà của NSƯT Chánh Tín nằm trên con đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM nhìn bề ngoài khá đơn sơ và bình dị. Vào bên trong căn nhà, chúng ta mới bắt gặp những khoảnh khắc đẹp nhất về nam diễn viên tài hoa, lừng lẫy một thời. Đó là những bức chân dung thời trai trẻ của ông, là những giải thưởng cao quý trong làng điện ảnh Việt Nam...

NSƯT Chánh Tín cũng cho biết thêm: "Ngôi nhà này gắn liền với nhiều kỷ niệm của gia đình. Là nơi những đứa con của tôi sinh ra và lớn lên, là nơi gia đình đoàn tụ sau những ngày làm việc vất vả. Thế hệ của tôi, không như những thế hệ làm nghệ thuật sau này. Cả đời cũng chỉ dành dụm được tài sản như thế này. Căn nhà là tài sản lớn nhất của gia đình sau bao năm dành dụm tiền".

Thế nhưng, ngày 20/3 tới đây, gia đình phải giao lại căn nhà cho ngân hàng. Nghĩ đến cảnh tượng đó, tôi và gia đình đau buồn lắm".

Trước thông tin NSƯT Chánh Tín sắp phải "ra đường ở", trong những ngày này, ngôi nhà của NSƯT Chánh Tín lại nhộn nhịp lên, nhiều khán giả, người hâm mộ hay tin ông gặp khó khăn đến chia sẻ, giúp đỡ. Tất cả hi vọng có thể hỗ trợ và giúp ông vượt qua được những khó khăn trước mắt, có được một chỗ để che mưa che nắng và ông tiếp tục con đường nghệ thuật.

 

Nam diễn viên "Ván bài lật ngửa" nhận hằng trăm cuộc gọi từ bạn bè, người hâm mộ khi hay tin ông chuẩn bị dọn ra ngoài

Được biết trước đó, vào năm 2005, ông cùng gia đình thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng". Kinh phí lên tới 1.5 triệu đô la (gần 30 tỉ đồng). NSƯT Chánh Tín đóng góp vài tỷ đồng trong dự án phim này. Nhưng do không thu được vốn từ việc phát hành nên ông đành phải cầm giấy tờ nhà. Không có khả năng trả lãi, từ số nợ hơn 8 tỉ đồng, nay đã lên đến gần 14 tỉ đồng, buộc phải ký giấy bán lại cho ngân hàng. 

Chỉ còn 4 ngày nữa, gia đình ông phải dọn ra ngoài, giao lại căn nhà cho phía ngân hàng. Ông mong mỏi cơ quan chức năng tạm hoãn lại thi hành án trong vài tháng để gia đình xoay xở, ông có thời gian điều trị căn bệnh hiểm nghèo của mình và tìm một nơi ở mới.

Cùng nhìn lại căn nhà NSƯT sắp phải giao cho ngân hàng:

 

Một khán giả ở Quảng Ngãi hay tin NSƯT sắp "ra đường ở" bay vào thăm ông. Cuộc trò chuyện diễn ra tại phòng khách

Và có rất nhiều khán giả, mạnh thường quân đến chia sẻ khiến căn nhà trong những ngày này luôn nhộn nhịp.
Mặc dù còn 4 ngày nữa, nó sẽ bị ngân hàng lấy lại
Nhiều người cũng chia sẻ với vợ NSƯT Chánh Tín

Những giải thưởng cao quý trong làng điện ảnh Việt Nam mà NSƯT Chánh Tín đạt được
Dấu tay của NSƯT Chánh Tín được trưng tại phòng khách
Bức chân dung NSƯT thời trai trẻ được treo tại phòng khách
Một góc vườn nhà NSƯT Chánh Tín giờ chỉ còn lại lác đác vài hòn đá, vài chậu cây cảnh.
Bởi trước đó, NSƯT đã bán đi những thứ có giá trị để lấy tiền trị bệnh
Ngôi nhà từng được ngăn ra làm văn phòng của hãng phim nhưng giờ văn phòng đã đóng cửa, vì không còn kinh phí duy trì, xin tuyên bố phá sản
Một góc nhà bếp
Phía trước ngôi nhà cửa NSƯT Chánh Tín tại số PP1Bis, đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM
Trong những ngày này, lượng người đến thăm và chia sẻ cùng với gia đình NSƯT luôn đông đúc
Nam diễn viên "Ván bài lật ngửa"  mong mỏi, cơ quan chức năng tạm hoãn lại thi hành án trong vài tháng để gia đình xoay xở


***********************************
tr















*******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 22 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người đàn ông này bán thịt xiên nướng ở trước cổng 1 trường đại học. Nhiều người không chỉ mua thịt xiên nướng của anh mà còn liên tục bình phẩm, xuýt xoa và muốn chụp ảnh cùng "bản sao Kim Jong-un"

************************************

Nhà thờ trang trí bằng xương và sọ người ở Czech

Được trang trí từ hơn 40.000 bộ xương người, Sedlec Ossuary ở Czech trở thành một trong những nhà thờ đặc biệt nhất trên thế giới.

 

Nằm ở ngoại ô thành phố Kutna Hora, nhà thờ Sedlec Ossuary nhìn từ bên ngoài không có gì quá khác biệt so với các nhà thờ khác. Nhiều người sẽ nghĩ rằng nó chỉ là một nhà thờ cổ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic bình thường.

Bone-Church-9-8189-1395289117.jpg

Nhà thờ Sedlec Ossuary. Ảnh: brendanadventures

Nhưng ngay khi bước vào bên trong Sedlec Ossuary, du khách sẽ có thể hiểu được tại sao đây lại là một trong những nhà thờ đặc biệt nhất thế giới. Hơn 40.000 bộ xương người đã được dùng để trang trí nhà thờ này. Chính vì lẽ đó, nó còn được gọi được gọi là nhà thờ xương người (Church of Bones/Bone Church).

Một trong những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn nhất tại Sedlec Ossuary là chiếc đèn chùm bằng xương và sọ rất lớn đặt ngay chính giữa trung tâm của nhà thờ. Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khác là biểu tượng huy hiệu của gia đình Schwarzenberg cũng được làm bằng xương người.

Vì vậy, nhà thờ Sedlec Ossuary luôn có sức hút riêng biệt với du khách bên cạnh nhiều điểm đến “rợn tóc gáy” thường được du khách lưu tới ở châu Âu như Paris Catacombe.

6232837309-3d8ba02eb2-o-6955-1395289117.

Bên trong Sedlec Ossuary. Ảnh: flickr

Lịch sử

Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mà nhiều bộ xương người lại có tại một nhà thờ nhỏ như thế này. Quay ngược trở lại năm 1278, vua của Bohemia đã phái Tu viện trưởng của Sedlec Cistercian tới Jerusalem. Sau đó khi trở về, ông đã mang theo một lọ đất từ nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem – nơi chúa Jesus bị đóng đinh vào giá chữ thập. Ông đã rải đất đó khắp nghĩa trang địa phương. Việc làm của ông được lan truyền và từ đó người dân Czech ở khắp nơi đều mong muốn được chôn cất tại Sedlec sau khi chết.

Đúng vào thời điểm đó, ở châu Âu bùng lên bệnh dịch hạch và cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Những người mắc bệnh đã tới Sedlec trước khi họ chết. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người đã được chôn tại nghĩa trang ở Sedlec và ý tưởng tạo ra một chỗ để hài cốt đã ra đời.

Vào thế kỷ 15, một nhà thờ Gothic được xây dựng gần nghĩa trang và tầng hầm của nó đã được sử dụng như một chỗ để các bộ hài cốt. Những bộ xương vẫn được đặt tại đây trong suốt nhiều thế kỷ cho đến năm 1870, khi Frantisek Rindt – một nhà chạm khắc gỗ địa phương, được giao nhiệm vụ trang trí nhà thờ với những bộ xương này. Và thành quả mà Frantisek Rindt tạo ra thật ấn tượng. Hơn 40.000 bộ xương người đã được trang trí và sắp xếp, tạo nên một nhà thờ xương người độc đáo như ngày nay.

tumblr-muuk7ow3M71rtqnt9o4-r1-7596-6297-

Một trong những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn nhất tại Sedlec Ossuary chính là chiếc đèn chùm bằng xương vô cùng lớn đặt ngay chính giữa trung tâm của nhà thờ. Ảnh: tumblr

Giờ mở cửa

Từ tháng 4 đến tháng 9: 8h–18h

Tháng 10 và tháng 3: 9h–12h và 13h–17h

Từ tháng 11 đến tháng 2: 9h– 12h và 13h–16h

Lưu ý: nhà thờ Sedlec Ossuary đóng cửa vào dịp lễ Giáng sinh.

ossuary-quat-of-arms-2813-1395289118.jpg

Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khác là biểu tượng huy hiệu của gia đình Schwarzenberg cũng được làm hoàn toàn từ  xương người. Ảnh: sedlecossuary

Chi phí

Giá vé vào cửa nhà thờ Sedlec Ossuary không quá đắt đỏ, 50 Korona (khoảng 52.000 đồng) cho người lớn và 30 Korona (khoảng 32.000 đồng) cho trẻ em, học sinh, sinh viên. Nếu muốn chụp ảnh bên trong nhà thờ, du khách sẽ phải trả thêm một khoản phí là 30 Korona.

Cách đến

Du khách sẽ mất khoảng 1 giờ đi tàu từ thủ đô Prague tới thành phố Kutna Hora. Thành phố Kutna Hora không quá lớn, vì vậy du khách có thể dễ dàng đi bộ tới nhà thờ Sedlec Ossuary. Một điều thú vị là Kutna Hora ngày nay với diện tích và quy mô dân số khá khiêm tốn nhưng nó từng là thành phố lớn thứ hai tại Czech và là nơi có mỏ bạc lớn từ thời trung cổ.

Trương Thu Cúc (theo Sedlecossuary)




************************

Thiên đường nhiệt đới Samal ở Phillppines


Đảo Samal có dịch vụ du lịch phát triển nhưng vẫn giữ được cảnh quan tự nhiên, thực sự là một điểm đến cho những ai yêu thích cát trắng, biển xanh và ánh mặt trời nhiệt đới.

 

Có rất nhiều khu resort cao cấp phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi trên hòn đảo rộng 300 km2 này, nhưng những yêu cầu khắt khe về du lịch sinh thái của Philippines đã giúp các công trình xây dựng không phá vỡ đi cảnh quan tự nhiên của đảo. Những khách du lịch yêu thích hoạt động cảm giác mạnh có thể tham gia các tour leo núi hay đạp xe xuyên rừng, có điều bạn cần phải cân nhắc vì nhiều đoạn đường khá dốc. Điều đặc biệt là đảo Samal có những hang dơi lớn nhất thế giới với khoảng 1,8 triệu con.

Bai-bien-Samal-nhin-tu-tren-ca-3649-7775

Đảo Samal nhìn từ trên cao. Ảnh: samalbeach.com

Một trong những điểm thu hút chính ở Samal là vẻ đẹp của môi trường và đời sống sinh vật biển. Hàng trăm loài cá nhỏ đầy màu sắc cùng rùa biển, cá heo và cả cá mập dưới làn nước trong vắt tạo nên một đời sống biển sinh động. Hòn đảo cùng những rạn san hô, hang động ngầm và những ngọn núi đá cheo leo kết hợp với nhau tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên hấp dẫn.

Thế giới dưới nước xung quanh đảo Samal thật sự cuốn hút đối với những người ưa thích lặn biển. Với những du khách chưa hề có kinh nghiệm lặn biển thì nên lựa chọn những tour lặn được chào mời rất nhiều trên đảo. Tuy nhiên du khách cũng phải cẩn thận khi lựa chọn các tour này, vì có thể sẽ bị nâng giá lên rất cao, cách tốt nhất là tham khảo và so sánh giá cả trước. Một số môn thể thao trên biển được yêu thích tại đảo Samal là chèo thuyền kayak và dù lượn.

Ve-dep-tuyet-voi-cua-doi-song-9783-5115-

Thế giới tuyệt vời của đời sống biển. Ảnh: samalbeach.com

Không chỉ có vậy, đảo Samal còn rất nhiều lễ hội hấp dẫn như Kabasan kỷ niệm ngày thành lập thành phố 28/5, lễ hội đua thuyền Regatta tháng 3, lễ hội đêm trắng 18/6 kỷ niệm thành lập quận Kaputian, lễ hội Pangapog cầu mùa màng...

Thời gian tốt nhất để đến đảo Samal là từ tháng 11 đến tháng 5, đặc biệt thời gian này rất phù hợp với hoạt động lặn biển. Tại Philippines có rất nhiều hòn đảo tuyệt đẹp mà du khách có thể viếng thăm, tuy nhiên đảo Samal là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất, và hầu như rất ít bị tác động bởi mặt trái của ngành công nghiệp du lịch. Nếu như bạn cần một bãi biển tự nhiên với vẻ đẹp thiên đường nhiệt đới thì đảo Samal hoàn toàn là một lựa chọn hoàn hảo. Đảo Samal được xếp hạng vào top 500 hòn đảo đẹp nhất thế giới.

1-goc-bai-bien-tai-PEARL-FARM-9058-9370-

Một góc biển Samal. Ảnh: samalbeach.com

Để đến đảo Samal, bạn có thể đón chuyến bay nội địa đến thành phố Davao, sau đó sử dụng dịch vụ tàu cao tốc, thuyền hoặc xe buýt (có trung chuyển qua phà) để đến hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, nếu sử dụng tàu cao tốc thì bạn có thể chọn các điểm dừng khác bên ngoài bến tàu trên đảo.

Đức Dũng




*********************************

MEXICAN DRUG LORD'S HOME AFTER BEING RAIDED.


There was a matched pair of these found.


.357 Magnum semi-automatics with solid gold grips.


This guy had a better gun collection that most legitimate museums do.


Just a quaint little villa in the hills - Drug money bought it all!


Man-made cave and hot tub inside the home.


A collection of exotic animals - which were cared for in the grandest fashion, by the way.


8 Lions were on the property.


A very rare Tiger.


The back yard pool.


Exotic art collection - some of which was illegal to own - some stolen.


More guns than you could ever imagine!


This pile of cash before it was counted was estimated to be approximately 18 Billion Dollars!
After it was counted it turned out to be a little more than 22 Billion Dollars!


From another angle.


Guns were hidden all over the house, along with ample ammo, just in case of trouble.


Stacks of cash were found in every nook and cranny...


This case is filled with 100 dollar Bills estimated to be 1/2 a million dollars and no doubt headed out to make another drug deal with perhaps the Columbia ns.


18 plastic bins filled with 100 dollar bills were found...


Another cabinet stack tight with cash - all 100's.


More 100's.


Each of these stacks of 100's holds USD250,000 (a quarter of a million US dollars)! They also had millions in Columbia n money and Mexican Pesos, although they preferred American dollars for the most part.


There were even stacks of Chinese Yuan found in one closet.




More Gold machine guns and pistols - most were never fired, just held for collection value.

 
The money and valuables found in this one house alone, would be enough to pay for health insurance for every man woman and child in the USA for 12 years!
It is estimated to be approximately 27 more of these houses in Mexico alone.
Not to mention the ones in other countries who are enriching themselves in the drug trade. These people have so much money, they make the Arab oil sheiks look like welfare recipients. Their money can buy politicians, cops, judges, whatever they need they just throw down stacks of cash and it is theirs! This is why the drug problem is so difficult to fight=


**************************

Tranh chế thời vật giá tăng


Năm anh em trên một chuyến xe tăng... giá. Nếu có ước muốn cho cuộc đời này hãy níu ước muốn cho thời gian trở lại thời xăng 4.500 đồng một lít.


1-xang-tang-den-bao-gio-138744-6461-5064

m anh em trên một chuyến xe tăng... giá.

50-24-1345776155-23-images9546-8557-5067

Đầy bình được hẳn nửa lít xăng.

1331176272-Sieu-Xe-Hoi-Quan-Cu-4858-7981

Giải pháp giao thông tối ưu thời xăng tăng giá.

anh-che-doraemon-ngay-xang-tan-6314-9856

Em có một ước ao...

b6edc-6hTaph46b38-6075-1395215087.jpg

Sự khác nhau giữa quá khứ và hiện tại của Người dơi. 

l11-3301-1395215087.jpg

Xăng đi vào cả lời tỏ tình.

to-tinh-thoi-tang-gia-4-4098-1395215087.

Cầu hôn bằng xăng.

xang-tang-1-3733-1395215087.jpg

Chỉ có lương là chậm tăng.

to-tinh-thoi-tang-gia-3-3885-1395215292.

Cách lấy lòng ba má bạn gái cũng thay đổi.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm)




************************

Những con cá khổng lồ lọt lưới ở Việt Nam

Cá hô nặng 120kg, cá đuối nặng tới 90kg hay cá chép vàng lấp lánh nặng 10kg,… là những chú cá “khủng” lọt lưới ở nước ta chỉ trong một tháng qua.

Có lẽ đây cũng là niềm vui của những người bắt được chúng trong những ngày đầu năm mới.

Bắt được cá hô dài 1,2m, nặng 120kg

Ngày 30/12 cuối năm 2013, chị Nguyễn Thị Hậu ở Trà Vinh đã bắt được con cá hô “khủng” có chiều dài 1,2 m, nặng 120 kg trên sông Tiền.



[IMG]

Khi cá mắc lưới, chị Hậu cứ ngỡ đó là cục đá to. Nhưng khi kéo lên, chị đã hoa cả mắt vì chưa bao giờ thấy con cá nào to như thế. Việc bắt được con cá khổng lồ này khiến chị vui mừng khôn xiết.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem con cá “khủng”. Đã có người đến trả giá 10 triệu đồng, nhưng chị không bán vì thấy giá rẻ quá.

Cá chép vàng “khủng” sa lưới ở Gia Lai

Chỉ một ngày sau khi con lọt lưới ở Trà Vinh, nhiều người dân ở Gia Lai lại ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của con cá chép vàng vừa nặng vừa tuyệt đẹp.

[IMG]

[IMG]

Chiều ngày 31/12/2013, anh Việt cùng nhóm bạn đi câu cá tại Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai). Sau khi thả câu được một lúc, anh Việt cảm thấy cần bị lôi với một lực rất mạnh. Đoán mình đã câu được cá lớn, anh gọi bạn bè lại quyết tâm kéo được con cá.

Cả nhóm đã rất bất ngờ khi thấy con cá chép vàng này nặng tới gần 10kg. Bề ngoài nó có lớp vảy óng ánh rất đẹp. Có lẽ đây là một trong những niềm vui của cả nhóm trong những ngày đầu năm mới.

Bắt được cá đuối nước ngọt nặng hơn 90kg

Trên dòng sông Tiền, người dân đã bắt được không ít những con cá khổng lồ có giá trị cao. Hôm 7/1, một nhóm ngư dân ở TP.Long Xuyên, An Giang đã bắt được con cá đuối nước ngọt nặng tới hơn 90 kg.

[IMG]

Đây là loài cá quý hiếm, trọng lượng có thể đạt trên 160 kg/con. Con cá này đã bị xẻ thịt đưa tới các chợ cá bán với giá 100.000 - 135.000 đồng/kg. Trước đây, cũng trên sông Tiền, người dân từng bắt được một con cá đuối khổng lồ nặng 135 kg.

Cá trắm đen nặng 36kg ở Nghệ An

Anh Trần Quốc An ở TP.Vinh, Nghệ An cũng mới câu được con cá trắm nặng tới 36kg. Anh chia sẻ, anh và bạn bè phải vật lộn với nó suốt 30 phút và phải dùng vợt chuyên dụng mới có thể đưa được con cá này lên bờ.

[IMG]

[IMG]

Cá trắm đen có giá từ 150-300.000/kg. Tính ra, con cá mà anh An câu được có giá tới 15 triệu đồng.
http://tiin.vn/chuyen-muc/la/nhung-con-ca-khong-lo-lot-luoi-o-viet-nam.html

Xem đầy đủ: http://vitalk.vn/threads/nhung-con-ca-khong-lo-lot-luoi-o-viet-nam.144628/#ixzz2wcfAcbpB
Follow us: vitalkforum on Facebook



**********************

1001 cách đóng "phim người lớn" của mỹ nhân châu Á

Để có được những cảnh "giường chiếu" nóng bỏng, các người đẹp châu Á đã phải bỏ nhiều công sức, thậm chí là “ngậm đắng nuốt cay” để thực hiện theo yêu cầu đạo diễn.

Trương Tịnh Sơ
 
Được biết đến như một trong những người đẹp Hoa ngữ  “chịu chơi” với cảnh giường chiếu nhất, Trương Tịnh Sơ luôn khiến khán giả phải “nóng mắt” mỗi khi cô xuất hiện trên màn ảnh cùng các tài tử điển trai. Trương Tịnh Sơ tiết lộ rằng bí quyết giúp cô tự tin trong các cảnh nóng là đặt hết cảm xúc của mình vào nhân vật. Bởi cô cho rằng nếu ngượng ngùng, mất tập trung thì sẽ phải quay đi quay lại nhiều lần.
 

Vì không muốn quay đi quay lại nhiều lần nên Trương Tịnh Sơ luôn cố gắng
làm tốt nhất có thể mỗi khi phải quay các cảnh phim nóng bỏng
 
Jeon Do Yeon
 
Giống như Trương Tịnh Sơ, ngôi sao Hàn Quốc Jeon Do Yeon cũng cho rằng để các cảnh nóng đạt hiệu quả tốt nhất thì người diễn viên không nên quan tâm quá nhiều đến điều tiếng từ dư luận. Thế cho nên cô nàng đã thể hiện xuất sắc các phân đoạn giường chiếu trong những bộ phim như Nỗi ô nhục của dòng họ Cho, Hầu gái, Cái kết hạnh phúc...

 
"Đừng quan tâm đến dư luận" - Đó là điều mà Jeon Do Yeon luôn tâm niệm
 
Thang Duy
 
Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Thang Duy chỉ đóng cảnh nóng trong một bộ phim duy nhất đó là Sắc, Giới. Tuy nhiên, ấn tượng về những cảnh phim táo bạo mà cô thể hiện vẫn là đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả mỗi khi nhắc đến. Thời điểm đó, Thang Duy tiết lộ rằng cô đã phải… xin phép bạn trai để diễn cảnh nóng cùng Lương Triều Vỹ. Ban đầu, bạn trai của Thang Duy còn cổ vũ cô “hy sinh cho nghệ thuật”, tuy nhiên, trước những áp lực của dư luận sau khi những cảnh nóng đó lên phim, anh chàng này đã chia tay Thang Duy trong im lặng.
 
Lý Băng Băng
 
Trong bộ phim 1911, người đẹp Lý Băng Băng đã có không ít cảnh tay đôi thân mật với siêu sao võ thuật Thành Long. Để hoàn thành những cảnh quay khó nhằn này, Lý Băng Băng cho biết cô đã uống cả nửa chai rượu đỏ trên 50 độ. Khi rượu bắt đầu ngấm vào cơ thể, Lý Băng Băng chẳng ngại ngần trút bỏ từng lớp xiêm y trên người và hòa mình vào các cảnh quay “nóng bỏng” với Thành Long.
 

Lý Băng Băng đã phải uống rượu để đóng cảnh nóng với Thành Long
 
Kim Go Eun
 
Sợ hãi nhưng vẫn im lặng đóng cảnh nóng, đó là tâm trạng mà Kim Go Eun đã trải qua khi thể hiện vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Nàng thơ. Kim Go Eun cho biết, trước khi nhận vai, đạo diễn đã cảnh báo cô về “độ nặng” của các cảnh quay trần trụi trong phim.
 
Kim Go Eun cũng được sự cảnh báo từ gia đình về những phản ứng tiêu cực mà cô có thể nhận lấy. Tuy nhiên, để hòa mình vào nhân vật, Kim Go Eun đã chọn cách “không nói ra và tự mình trải nghiệm”. Kết quả của sự cố gắng này là giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh danh giá.
 
Từ Tịnh Lôi
 

Cảnh ân ái của Từ Tịnh Lôi và Huỳnh Lập Hành trong Nhật ký thăng chức của Đỗ Lạp Lạp được nhiều khán giả đánh giá là “đáng xem” nhất trong bộ phim. Hai người chẳng những có màn “khóa môi” nồng nàn mà còn “rửa mắt” khán giả bằng loạt cảnh khoe da thịt táo bạo.
 
Thế nhưng, phía sau cảnh quay này lại là một thủ thuật nhỏ đã được Từ Tịnh Lôi khéo léo thực hiện. Đó là cô nàng che chắn những phần nhạy cảm trên cơ thể, chỉ để lộ lưng và nhờ bạn diễn Huỳnh Lập Hành làm “bia đỡ đạn” trước ống kính máy quay.
 
Châu Tấn
 
Không phải ngẫu nhiên mà các đạo diễn hàng đầu của làng phim Hoa ngữ thường đưa Châu Tấn vào danh sách ưu tiên cho những vai diễn cần khoe da khoe thịt. Bởi lẽ, ngoài khả năng diễn xuất, Châu Tấn còn khá nghiêm túc khi thực hiện các phân đoạn giường chiếu cùng bạn diễn nam. Từ Họa bì, Tình dại cho đến Dạ yến, Balzac và cô thợ may Trung Hoa, Châu Tấn đều tự mình thể hiện cảnh nóng mà không cần dùng đến diễn viên đóng thế.

Châu Tấn luôn được biết đến là một trong những diễn viên Hoa ngữ "chịu chơi" với cảnh nóng nhất
 
Châu Tấn tiết lộ rằng: “Tôi là một người cầu toàn và tôn trọng sự chuyên nghiệp trong công việc của mình. Chỉ cần đạo diễn yêu cầu thì dù cảnh quay có khó cỡ nào tôi cũng phải tìm cách hoàn thành cho thật tốt”.


---------------------------------
/Source:AFamily/



****************************

Phản ứng dây truyền











Chủ đề "Bạn tốt"
dictionary, words





Giúp bạn nghe điện thoại


Đến nhà rủ bạn đi chơi





http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/66-anh-vui-phan-ung-day-truyen-va-ban.html
*********************************


Ảnh: Người bán thịt xiên nướng giống đặc Kim Jong-un


Đài CCTV ngày 20/3 đưa tin, một người đàn ông bán thịt xiên nướng ở Thẩm Dương có ngoại hình rất giống Kim Jong-un đã thu hút rất nhiều người hiếu kỳ và thực khách. 

Người đàn ông này bán thịt xiên nướng ở trước cổng 1 trường đại học. Nhiều người không chỉ mua thịt xiên nướng của anh mà còn liên tục bình phẩm, xuýt xoa và muốn chụp ảnh cùng "bản sao Kim Jong-un"

Người đàn ông Trung Quốc có ngoại hình quá giống Kim Jong-un.
Từ kiểu tóc cho đến dáng người.
Những thực khách hiếu kỳ không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.
"Bản sao Kim Jong-un" trên một góc phố Trung Quốc.
Bên sạp thịt xiên nướng.
Nhiều người muốn được chụp ảnh cùng.


*************************

"Nhiều người quyên tiền cho Chánh Tín đang ở những ngôi nhà mục nát"


(GDVN) - Chắc chắn có nhiều người góp tiền đang phải ở những ngôi nhà có giá trị ít hơn ngôi nhà của Nguyễn Chánh Tín.

"Dân tộc Việt Nam chúng ta luôn luôn có lòng thương và giúp đỡ mọi người trong lúc hoạn nạn. Trong thời gian gần đây có hai sự kiện “bọc nilon vượt suối" và “kêu gọi lạc quyên mua nhà 10 tỷ cho nghệ sỹ”. 

Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Hai câu chuyện dường như giống nhau nhưng cái thứ hai vẫn gợn gợn lên những điều gì đó không ổn và chưa hợp lý. Trong giới nghệ sỹ và showbiz cũng lan truyền rất nhiều những thông tin vì lý do tại sao Nguyễn Chánh Tín bị mất nhà và xuống dốc như vậy. Tuy nhiên bài báo sẽ chỉ tập trung vào các lý do khách quan cho câu chuyện “Vận động xã hội mua nhà 10 tỷ" cho nghệ sĩ. 

"Không công bằng với hàng ngàn doanh nhân"

Bản chất kinh doanh là tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chấp nhận rủi ro. Nguyễn Chánh Tín khi thực hiện phim Dòng Máu Anh Hùng là nhà đầu tư phim nhằm tìm kiếm lợi nhuận cho bản thân. Về bản chất, tất cả các doanh nhân khi phá sản đều phải tự chịu một mình vì lý do đơn giản khi lời họ sẽ lấy hết.

Chúng ta đặt giả thuyết nếu như bộ phim lời hàng trăm tỷ thì Nguyễn Chánh Tín có đồng ý trích hết lợi nhuận lại cho xã hội như ông đang kêu gọi xã hội tài trợ cho phần thua thiệt. Không công bằng nếu ngân hàng giãn nợ hay có những động thái hỗ trợ vì ông cũng chỉ là một trong hàng trăm ngàn doanh nhân gặp khó khăn hiện nay. 

Rất nhiều người hâm mộ, mạnh thường quân đến nhà riêng NSƯT Chánh Tín để chia sẻ và giúp đỡ. Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Lý do rủi ro do bị vi phạm bản quyền cũng không đủ sức thuyết phục vì nếu như vậy hàng trăm trường hợp hỏa hoạn, chìm tàu thì sẽ như thế nào. Chưa kể trong kinh doanh còn có nhiều biện pháp rủi ro phòng tránh như mua bảo hiểm cho kinh doanh.... Có những đặc ân cho doanh nhân Chánh Tính sẽ không công bằng cho hàng ngàn doanh nhân trong xã hội và là khách hàng của ngân hàng Phương Nam. 

Chúng ta chỉ có thể kêu gọi xã hội chung tay nếu như các dự án tạo lợi ích cho xã hội. Ví dụ trong trường hợp Chánh Tín thế chấp xưởng phim nhằm vay tiền và việc thu hồi xưởng phim sẽ không tạo cơ hội cho ông thực hiện các bộ phim cho nước nhà. Trong trường hợp này, xã hội sẽ chấp nhận giúp đỡ. 

Tuy nhiên, chúng ta thấy yêu cầu là cứu giúp mua ngôi nhà để cho ông duy trì các quyền lợi thụ hưởng cho bản thân cá nhân và gia đình ông. Không thể nào kêu gọi xã hội để giúp cá nhân thụ hưởng lợi ích cho bản thân cá nhân đó được cho dù cá nhân có nổi tiếng và hoành tráng tới mức nào đi nữa. 

Chúng ta chỉ giúp đỡ khi bản thân lâm vào bước đường cùng không lối thoát khi không có nhà cửa, chỗ ăn mặc. Có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên có cuộc sống cuộc đời rất khó khăn. 

Tại TP HCM có ngôi chùa cho các ca sĩ diễn viên khó khăn cư trú vào những năm cuối đời trên Gò Vấp. Tuy nhiên, chúng ta rất ít thấy họ đứng lên kêu gọi lòng hảo tâm của người đời vì lòng tự trọng. Trong câu chuyện Nguyễn Chánh Tín, chúng ta thấy lời kêu gọi để giúp cho một cá nhân có thể quay lại ngôi nhà 10 tỷ bị mất do ông ta  tự gây ra. Có vẻ không hợp lý ở đây khi mọi người phải quyên góp cho sự hoành tráng của một cá nhân.

Nhiều người góp tiền đang ở nhà ít giá trị hơn Chánh Tín

Chắc chắn có nhiều người góp tiền đang phải ở những ngôi nhà có giá trị ít hơn ngôi nhà của Nguyễn Chánh Tín. Nếu như lời kêu gọi quyên góp cho ông một ngôi nhà vài trăm triệu khi bị kê biên nhà cửa sẽ hợp lý hơn rất nhiều. Nhìn thẳng vào sự thật, khi Nguyễn Chánh Tín lâm vào ngõ cụt thì ông vẫn còn nhiều cơ hội sáng hơn rất nhiều nghệ sĩ và ca sĩ khác mặc dù phần đóng góp về nghề  cũng tương đương như  của ông. 

Một khía cạnh tiếp nữa đó là liệu Nguyễn Chánh Tín có thật sự kinh doanh phim trong những năm gần đây  hay không khi tiền thu  từ Dòng Máu Anh Hùng đáng kể vào năm 2007. Kinh doanh phim là ngành khá đặc trưng khi rủi ro nhiều nhưng thắng lợi cũng có.

Câu hỏi đặt ra với số tiền thu lại kha khá, tại sao Nguyễn Chánh Tín không thực hiện tiếp các bộ phim trong những năm tiếp theo theo đúng bản chất kinh doanh thua keo này bày keo khác. Chúng ta có thể thấy hầu hết các hãng phim Việt Nam và các nhà làm phim độc lập cũng có thua có thắng nhưng chưa ai phải kêu gọi xã hội thống thiết như Nguyễn Chánh Tín. 

Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 
Một góc trong căn nhà NSƯT Chánh Tín đang ở. Ảnh: Việt Văn
Xem thêm: Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín 

Một hiện tượng cuối cùng đó là các cá nhân  nổi tiếng thường tự cho phép mình đòi hỏi những đặc ân như ca sĩ Thu Minh và trong trường hợp này là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Mỗi cá nhân được danh hiệu trong lĩnh vực nào là sự ghi nhận trong lĩnh vực đó. Chúng ta không thể đem cái nổi tiếng sang "ăn mày" những lĩnh vực không liên quan. 

Trong sự việc này, ngân hàng Phương Nam bị dính líu oan uổng khi có nhiều người coi ngân hàng cư xử không phải với nghệ sĩ. Câu chuyện kinh doanh hoàn toàn khác hẳn. Trước quy định của ngân hàng, nghệ sĩ hay bất kỳ ai cũng đều bình đẳng với nhau. Câu chuyện thứ hai đó là quy trình xử lý nợ khách hàng phải tuân thủ các quy định về tín dụng mà nhà nước ban hành. Nếu Chánh Tín vay tín dụng ở bất kỳ ngân hàng nào khác, bài toán sẽ hoàn toàn tương tự. 

Câu chuyện thứ ba, bản thân ngân hàng cũng không kiếm tìm khách hàng vì khách hàng có quyền lựa chọn trong hàng chục ngân hàng khác nhau. Chúng ta cũng có thể thấy trong trường hợp này ngân hàng Phương Nam đã quá thiện chí vì khi khoản nợ không thu hồi được sẽ chuyển sang nợ xấu và cần xử lý ngay.

Tuy nhiên, ngân hàng đã tạo điều kiện cho Chánh Tín ở lại nhà và sẵn sàng hỗ trợ 500 triệu cho việc di chuyển. Đây chính là thể hiện ân tình cho người nghệ sĩ tài hoa. Chắc chắn có rất nhiều con nợ đang ghen tỵ với cách hành xử của ngân hàng với Chánh Tín. Chúng ta hiểu cho ngân hàng để thấy thành ý và sự trân trọng của họ . Tuy nhiên tất cả đều có giới hạn và ngân hàng chỉ có thể giúp tối đa được như vậy. 

Giúp hay không giúp là chuyện của mỗi cá nhân. Lòng từ thiện của xã hội cần phải được hướng vào những dự án câu chuyện giúp khắc phục thiên tai đột ngột tới con người hay dự án mang lại giá trị cho xã hội thay vì mang lại quyền lợi hạnh phúc cho một cá nhân nào đó.

Làm từ thiện chưa đủ mà còn phải cần đúng chỗ, đúng hoàn cảnh, đúng câu chuyện và đúng con người. Lòng tốt cần phải được đặt đúng chỗ, đồng tiền từ thiện cũng cần phải được gieo đúng nơi cần gieo"./.





***************************

Ấn tượng ảnh Á khôi áo dài Lưu Ly hóa 'thiên nga đường phố' ở Hà Nội


- Á khôi áo dài Lưu Ly đã xuất hiện vô cùng ấn tượng trên đường phố Hà Nội, trên cầu Long Biên, trong những kiến trúc cổ xưa mà lộng lẫy... của Hà Nội.
 Ba lê xưa nay vẫn thường chỉ được chiêm ngưỡng nơi khán phòng của những nhà hát sang trọng, với Lưu Ly, cô mong muốn người ta nhìn thấy ba lê gần gũi hơn, giản dị và vẫn tỏa ra vẻ đẹp thuần khiết, kinh điển dù ở bất cứ nơi nào trên đường phố. 
Tất nhiên, á khôi Lưu Ly không có ý định mang toàn bộ những điệu vũ bác học ấy “ra đường” và hòa nhập vào đời sống, cô chỉ có ý định thể hiện một góc, một nét nào đó vẻ đẹp của ba lê trong đời sống theo tinh thần của một người trẻ.
Cô chọn những góc cổ nhất của Hà Nội, có thể đó là bờ tường ngôi nhà cổ đã ít nhiều những dấn ấn gai góc, tàn phá của thời gian.
 Để gần gũi hơn, giản dị hơn, đôi khi cô hòa vào với đời sống nhiều vất vả của người dân…
 ...đôi khi cô còn khoác lên mình chiếc áo khoác bùi bụi của tuổi trẻ.
... Có thể ở trên cầu Long Biên chất chứa đầy những ký ức lịch sử và thời gian…
 Ở nơi nào, Lưu Ly cũng hóa thành con “thiên nga đường phố”  đầy sự tươi vui, đầy sức sống của tuổi trẻ.
Á khôi áo dài 2005 Lưu Ly, từng tốt nghiệp xuất sắc khoa múa trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, cô chỉ tham gia lĩnh vực múa một thời gian và chuyển sang hoạt động showbiz với vai trò diễn viên múa, người mẫu, diễn viên.
 Hiện, Lưu Ly vừa tiếp tục học tập để chuẩn bị cho những công việc mới và là giáo viên dạy múa. Thi thoảng Lưu Ly vẫn tham gia múa cho các chương trình và làm người mẫu ảnh. 

 

Photo: Tuấn Đào

Makeup: Song Thu




*************************

Ảnh: Người xa lạ 'nườm nượp' đến nhà chia sẻ với NSƯT Chánh Tín

5 thảo luận 17/03/14 07:51
(GDVN) - Sắp đến ngày giao cho ngân hàng, NSƯT Chánh Tín không khỏi xót xa khi sắp rời nơi đã từng gắn bó với mình hơn 40 năm qua.

Ông chia sẻ: "Vợ chồng tôi gắn bó với căn nhà này từ sau năm 1975. Mới đầu, đây chỉ là căn phòng nhỏ được bố mẹ vợ cấp cho.

Dần dà, từ những khoản tiền kiếm được trong việc đi hát, đóng phim, làm đạo diễn, tôi mới bắt đầu sửa sang lại căn nhà cho khang trang hơn, từ nhà tôn thành nhà tường, rồi thành nhà lầu và có phòng riêng cho các con".

NSƯT Chánh Tín xót xa khi phải rời khỏi căn nhà mà mình đã gắn bó hơn 40 năm qua

Một đời ông đi làm nghệ thuật, tích góp cả đời cũng chỉ có căn nhà này để che nắng che mưa cho đôi vợ chồng già ở cái tuổi xế chiều.

Không ngờ, nay ông sắp phải chứng kiến cảnh người ta lấy căn nhà của mình. Ông không khỏi xót xa và thốt lên rằng: "Cả đời làm nghệ thuật, sống cũng là vì nó, chết cũng vì nó".

Ngôi nhà của NSƯT Chánh Tín nằm trên con đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM nhìn bề ngoài khá đơn sơ và bình dị. Vào bên trong căn nhà, chúng ta mới bắt gặp những khoảnh khắc đẹp nhất về nam diễn viên tài hoa, lừng lẫy một thời. Đó là những bức chân dung thời trai trẻ của ông, là những giải thưởng cao quý trong làng điện ảnh Việt Nam...

NSƯT Chánh Tín cũng cho biết thêm: "Ngôi nhà này gắn liền với nhiều kỷ niệm của gia đình. Là nơi những đứa con của tôi sinh ra và lớn lên, là nơi gia đình đoàn tụ sau những ngày làm việc vất vả. Thế hệ của tôi, không như những thế hệ làm nghệ thuật sau này. Cả đời cũng chỉ dành dụm được tài sản như thế này. Căn nhà là tài sản lớn nhất của gia đình sau bao năm dành dụm tiền".

Thế nhưng, ngày 20/3 tới đây, gia đình phải giao lại căn nhà cho ngân hàng. Nghĩ đến cảnh tượng đó, tôi và gia đình đau buồn lắm".

Trước thông tin NSƯT Chánh Tín sắp phải "ra đường ở", trong những ngày này, ngôi nhà của NSƯT Chánh Tín lại nhộn nhịp lên, nhiều khán giả, người hâm mộ hay tin ông gặp khó khăn đến chia sẻ, giúp đỡ. Tất cả hi vọng có thể hỗ trợ và giúp ông vượt qua được những khó khăn trước mắt, có được một chỗ để che mưa che nắng và ông tiếp tục con đường nghệ thuật.

 

Nam diễn viên "Ván bài lật ngửa" nhận hằng trăm cuộc gọi từ bạn bè, người hâm mộ khi hay tin ông chuẩn bị dọn ra ngoài

Được biết trước đó, vào năm 2005, ông cùng gia đình thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng". Kinh phí lên tới 1.5 triệu đô la (gần 30 tỉ đồng). NSƯT Chánh Tín đóng góp vài tỷ đồng trong dự án phim này. Nhưng do không thu được vốn từ việc phát hành nên ông đành phải cầm giấy tờ nhà. Không có khả năng trả lãi, từ số nợ hơn 8 tỉ đồng, nay đã lên đến gần 14 tỉ đồng, buộc phải ký giấy bán lại cho ngân hàng. 

Chỉ còn 4 ngày nữa, gia đình ông phải dọn ra ngoài, giao lại căn nhà cho phía ngân hàng. Ông mong mỏi cơ quan chức năng tạm hoãn lại thi hành án trong vài tháng để gia đình xoay xở, ông có thời gian điều trị căn bệnh hiểm nghèo của mình và tìm một nơi ở mới.

Cùng nhìn lại căn nhà NSƯT sắp phải giao cho ngân hàng:

 

Một khán giả ở Quảng Ngãi hay tin NSƯT sắp "ra đường ở" bay vào thăm ông. Cuộc trò chuyện diễn ra tại phòng khách

Và có rất nhiều khán giả, mạnh thường quân đến chia sẻ khiến căn nhà trong những ngày này luôn nhộn nhịp.
Mặc dù còn 4 ngày nữa, nó sẽ bị ngân hàng lấy lại
Nhiều người cũng chia sẻ với vợ NSƯT Chánh Tín

Những giải thưởng cao quý trong làng điện ảnh Việt Nam mà NSƯT Chánh Tín đạt được
Dấu tay của NSƯT Chánh Tín được trưng tại phòng khách
Bức chân dung NSƯT thời trai trẻ được treo tại phòng khách
Một góc vườn nhà NSƯT Chánh Tín giờ chỉ còn lại lác đác vài hòn đá, vài chậu cây cảnh.
Bởi trước đó, NSƯT đã bán đi những thứ có giá trị để lấy tiền trị bệnh
Ngôi nhà từng được ngăn ra làm văn phòng của hãng phim nhưng giờ văn phòng đã đóng cửa, vì không còn kinh phí duy trì, xin tuyên bố phá sản
Một góc nhà bếp
Phía trước ngôi nhà cửa NSƯT Chánh Tín tại số PP1Bis, đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM
Trong những ngày này, lượng người đến thăm và chia sẻ cùng với gia đình NSƯT luôn đông đúc
Nam diễn viên "Ván bài lật ngửa"  mong mỏi, cơ quan chức năng tạm hoãn lại thi hành án trong vài tháng để gia đình xoay xở


***********************************
tr















*******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm