Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 21- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mặc dù đã lặng lẽ hơn kể từ khi chia tay bạn trai người Cần Thơ và thực hiện liveshow của cuộc đời nhưng thỉnh thoảng Lâm Chí Khanh vẫn hâm nóng tên tuổi bằng những bộ hình hết sức táo bạo.

********************

6 ngày nghỉ Tết 199 người chết vì tai nạn giao thông

Ngày 15 - 20/2 (27 đến mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 340 vụ tai nạn giao thông làm 199 người chết, 326 người bị thương. Trong đó có tai nạn xe máy làm 5 người chết.

Văn phòng  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày 20/2 (mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 65 vụ tai nạn, làm chết 35 người, bị thương 89 người (đều ở đường bộ).

Dù không xảy ra TNGT đặc  biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách nhưng trong dịp Tết đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa ôtô và một xe máy chở 5 người khiến 5 người trên xe máy thiệt mạng.

Cụ thể, 12h40 ngày 18/2 (30 Tết) trên đường 376 thuộc xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xảy ra tai nạn giữa xe máy do anh Bùi Quý Thái (39 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển chở 4 người trong một gia đình đâm vào ôtô Fotuner 7 chỗ màu đen đi theo chiều ngược lại.

Tai nạn khiến anh Thái và vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi), chị Vương Thị Ngát (29 tuổi) cùng 2 con Nguyễn Văn Huy (8 tuổi), Nguyễn Thị Nga (5 tuổi) chết.

Nguyên nhân ban đầu do ôtô đi lấn làn đường. Công an huyện Yên Mỹ đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra giải quyết làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các ngày nghỉ Tết vừa qua tình hình trật tự, ATGT trên các tuyến cao tốc thông suốt, an toàn, không xảy ra TNGT; mật độ giao thông tại Hà Nội, TP HCM, trong ngày không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Trong 3 ngày 18 - 20/2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận được khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá quy định, nhồi nhét khách một số tuyến ngắn đường; xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, tình trạng thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các đền chùa, khu vực kinh doanh tại TP Hà Nội, TP HCM.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Từ ngày mùng 1 Tết,  tình trạng ùn ứ xảy ra tại các lối vào của nhiều đền, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội như khu vực đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, chùa Hà, đền Quán Sứ. Nguyên nhân là do rất nhiều người dân đổ về các khu vực này để du xuân, cầu may, thêm vào đó tình trạng các bãi xe tràn ra vỉa hè, lòng đường nên tình trạng giao thông tại các khu vực này thêm lộn xộn. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Chiều mùng 2 Tết Ất Mùi (20/2), Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nắm tình hình TNGT trong những ngày Tết vừa qua, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị TNGT nặng đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Theo báo cáo của bệnh viện Việt Đức, trong 5 ngày Tết, bệnh viện đã cấp cứu cho 631 bệnh nhân, 482 bệnh nhân tai nạn (trong đó có 279 trường hợp TNGT, 202 trường hợp tai nạn sinh hoạt và tai nạn nạn lao động). Trong 5 ngày Tết có 169 trường hợp chấn thương sọ não trong đó có 49 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; các vụ TNGT phần lớn ở đường quốc lộ; số ca cấp cứu TNGT tại bệnh viện giảm so với Tết năm 2014.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, TNGT  trong 6 ngày Tết Ất Mùi 2015 so với cùng kỳ trước, số vụ và số người bị thương giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng với xe khách, tuy nhiên số người chết do TNGT có xu hướng tăng, số vụ tai nạn và số người chết do TNGT liên quan đến môtô, xe máy tăng cao và diễn biến phức tạp ở các đoạn ngoài đô thị của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và tại khu vực nông thôn. 

Nguyên nhân là do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4, lạng lách đánh võng vi phạm nghiêm trọng pháp luật trật tự ATGT.

Những ngày cuối của dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi, mật độ người tham gia giao thông đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may dự kiến sẽ ngày một đông.  Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP HCM có phương án bố trí, huy động lực lượng bố trí tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT.



******************

Thực hư tục kiêng thịt chó 'tránh họa' của dòng họ Quách

Không chỉ dòng họ Quách có tục lạ này, mà ngay như một số dòng họ khác ở đất Mường cũng không ăn thịt chó, bởi họ cho rằng chó là linh vật để đuổi thú dữ, trừ tà ma.

Ăn thịt chó là “chết người”

Thịt chó là một món ăn của người Việt có từ ngày xưa, thời phong kiến chỉ có người lớn mới được ăn thịt chó chứ trẻ con tuyệt đối không được đụng đũa. Ngày nay thịt chó là món ăn bình dân và ai cũng có thể thưởng thức. Vào những ngày cuối tháng, quán thịt chó trở nên đắt khách, lúc nào cũng đông nghịt người.

Tuy nhiên lại có một dòng họ Mường kiêng kỵ món ăn này vì cho rằng, ăn thịt chó là “chết người”. Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi đã gặp cụ Quách Công Tâm (80 tuổi) để hỏi chuyện. 

Khi nhắc đến tục kiêng thịt chó, cụ Tâm cao giọng bảo: “Ăn thịt chó là “báng bổ” đấy các chú à. Bởi các cụ ngày xưa đã thề độc với nhau rồi, thậm chí có người mới ăn vào đã sủi bọt mép”. 

Thực hư tục kiêng thịt chó 'tránh họa' của dòng họ Quách
Thịt chó trở thành món ăn kiêng kị của người Mường.

Theo câu chuyện của cụ Tâm, nguồn gốc của dòng họ Quách là ở Mường Khênh (Hòa Bình). Xưa kia, khi giặc phương Bắc kéo sang chúng sát hại người dân vô tội ở trong Mường. Không khí thảm thương, chết chóc bao trùm cả vùng.

Một số người còn sống quay trở về thì nghe thấy tiếng khóc ở trong bếp. Tiếng khóc ấy chính là đứa trẻ duy nhất của dòng họ Quách còn sống sót lại. Điều kỳ lạ là đứa trẻ ấy lại được một con chó nuôi sống bằng chính dòng sữa của mình.

Cảm kích trước tình thương giữa người và chó, về sau những đứa con ở trong họ đã thề độc với nhau rằng: nếu ai ăn thịt chó thì sẽ bị tổ tiên quở phạt… Cũng vì chuyện ấy cho nên ai cũng coi chó là con vật quý ở trong nhà. 

Cụ Tâm bảo: “Không riêng gì dòng họ chúng tôi có tục lạ này, mà ngay như một số dòng họ khác ở đất Mường cũng không ăn thịt chó. Bởi họ cho rằng chó là linh vật để đuổi thú dữ, trừ “tà ma”, “tà khí”...

Việc thề độc không ăn thịt chó ở trong dòng họ đã diễn ra cách đây mấy trăm năm, cho đến bây giờ lời thề ấy vẫn còn linh ứng. Vì đã có người ở trong dòng họ mạo phạm thịt chó đến nỗi ốm liệt giường, thậm chí còn dẫn đến “chết người”.

Phải chăng lời thề linh ứng?!

Anh Quách Công Tài (em bác Tân) cho biết “cứ ăn vào là bị ốm, thậm chí còn nôn thốc nôn tháo”.

“Đấy là do các cụ đã thề độc với nhau rồi, ngay như chú Phương ở cạnh nhà cũng không dám ăn”, chị Quách Thị Luận khẳng định.

Cụ Tâm kể thêm: “Trước đây cụ Quách Công Cốc không hề kiêng khem gì cả, về sau ông Cốc bị tổ tiên quở phạt đến nỗi không há được mồm để ăn cơm. Gia đình tôi đã phải mời thầy lang giỏi ở trong Mường về chữa trị nhưng vẫn không khỏi. Lúc đó nhiều người còn nghĩ ông Cốc bị dính “bùa ngải”. Sau đó tôi phải sắm lễ, đưa ông Cốc ra khu mộ tổ tạ lỗi thì mới lành bệnh”.

“Tôi thì không mê tín điều gì, tuy nhiên vì đã chứng kiến sự việc xảy ra ngay trong gia đình, cho nên không tin cũng phải tin. Hôm đó cả nhà đang ăn cơm thì đột nhiên đứa cháu sủi bọt mép, nước dãi cứ chảy ra tuồn tuột vì ăn nhầm phải một miếng thịt chó. Ngay lập tức tôi phải đốt nhang cầu khấn tổ tiên, cũng may là chỉ sau một tuần hương thì cháu nó khỏi ngay”, một người dân cho hay.

Tuy đã 10 đời người kiêng ăn thịt chó, nhưng ở trong dòng họ vẫn có người không tin vào sự linh ứng của lời thề. Anh Quách Công Nam (là cháu 9 đời trong dòng họ) cho rằng: “Chuyện dòng họ kiêng ăn thịt chó thì tôi cũng chỉ nghe các cụ nói lại. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc ăn thịt chó là ốm đau bệnh tật, thậm chí còn “chết người” thì tôi không tin. Chẳng qua mọi người tự suy diễn linh tinh, thậm chí còn hiểu lệch lạc về món ăn dân tộc này”.

Bác sỹ Quách Thị Khiếu, (bệnh viện huyện Thạch Thành) cho biết: “Do thịt chó có tính nóng, không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ. Cũng có người vì ít hiểu biết nên họ ăn vào sẽ có hiện tượng bị dị ứng rồi nôn mửa. Theo tôi, ở một số dòng họ Mường vẫn còn quan niệm tâm linh do tổ tiên truyền lại. Tuy nhiên, ngày nay chỗ nào cũng có quán thịt chó và ai cũng có thể mua được. Hằng tuần chúng ta nếu ăn một đến hai bữa thịt chó thì cũng tốt cho sức khỏe, không hề ảnh hưởng đến tâm linh”.



*****************

Lâm Chí Khanh cởi sạch đồ khoe thân hình bốc lửa

Mặc dù đã lặng lẽ hơn kể từ khi chia tay bạn trai người Cần Thơ và thực hiện liveshow của cuộc đời nhưng thỉnh thoảng Lâm Chí Khanh vẫn hâm nóng tên tuổi bằng những bộ hình hết sức táo bạo.

01-copy-1419558798158.jpg

Bộ ảnh nude này được Lâm Chí Khanh thực hiện trong dịp ra Hà Nội vừa qua. Đây là bộ ảnh nude đầu tiên của giọng ca chuyển giới kể từ khi cô thành phụ nữ.

03-1419558797740.jpg

Mặc dù phải qua rất nhiều lần phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thẩm mỹ Lâm Chí Khanh mới có được như ngày hôm nay nhưng so với các “mỹ nhân” chuyển giới trong showbiz Việt giọng ca này vẫn được đánh giá là có thân hình khá nuột.

09-1419558797784.jpg

Từ khi toại nguyện khát khao được sống thật với chính mình, Lâm Chí Khanh tỏ ra tự tin hơn khi xuất hiện trong các sự kiện hoặc trước đám đông. Cô cũng từng tuyên bố sẽ nhờ đến sự can thiệp của y học hiện đại để có thể làm mẹ hoặc có thể có con theo ý muốn.

06-1419558797729.jpg

Lâm Chí Khanh thậm chí không ngần ngại khoe bạn trai sống chung lâu năm và chắc nịch rằng sẽ tổ chức đám cưới trong năm 2014. Tuy nhiên, đầu năm nay, cô lại đột nhiên thông báo cô và bạn trai đã chia tay.

05-1419558797701.jpg

Trước đó, giọng ca này cũng đã xin một cậu con nuôi. Cậu con nuôi này cũng gắn bó với Lâm Chí Khanh trong nhiều sự kiện.

08-1419558797772.jpg

Những sản phẩm âm nhạc cũng được Lâm Chí Khanh liên tiếp tung ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, người ta để ý đến cô nhiều hơn với tư cách là một ca sỹ chuyển giới chứ không phải sự vượt trội trong các sản phẩm âm nhạc.

02-1419558797685.jpg

Được biết, Lâm Chí Khanh đang âm thầm thực hiện một dự án âm nhạc dài hơi và dành nhiều thời gian hơn cho các dự án phim ảnh.


















































































































































































































































































































































************************

Tượng Thần tài Thủy tùng 8 tấn: Tiền tỷ không bán

Ròng rã hơn 5 năm trời đi tìm những gốc cây thủy tùng và gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 1 nguyên khối quí hiếm bị chôn sâu dưới lòng đầm lầy giữa đại ngàn đưa về xưởng và mất hơn nửa năm trời với hàng trăm ngày công lao động cần mẫn của các nghệ nhân đã tạc nên những bức tượng Di Lặc "khủng" có 1 không 2.

Tượng Thần tài Thủy tùng 8 tấn: Tiền tỷ không bán

Bức tượng Di Lặc được tạc bằng gốc cây thủy tùng quí hiếm "khủng" của ông chủ cơ sở đồ gõ mỹ nghệ Tấn Đạt (Số 8 đường Phong Bắc, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khiến nhiều du khách đến Đà Nẵng phải "liếc ngang, ngó dọc" vì đây là bức tượng Di Lặc cầu tài "khủng nhất hiện nay.
Theo ông chủ cơ sở mộc Tấn Đạt cho biết để có gốc cây thủy tùng tạc nên bức tượng Di lặc này anh đã mất 5 năm trời săn tìm ở "thủ phủ" loài cây thủy tùng quí hiếm đã bị tuyệt chủng trên Thế giới hiện còn tồn tại tại huyện EA Leo, tỉnh Đắc Lắk.
Gốc thủy tùng nguyên khối trước khi được anh mua lại của người dân khai thác và đưa về xưởng chế tác của mình phải dùng cần cẩu nặng 8 tấn mới nâng nổi. Sau khi mua được với giá hơn 180 triệu đồng cách đây hơn 4 năm, anh đưa về xưởng bắt đầu tạc nên bức tượng Di Lặc "khủng" này ròng rã 6 tháng trời với sự tham gia của 5 nghệ nhân.
Hiện bức tượng Di Lặc bằng gỗ thủy tùng nặng khoảng 1,5 tấn có chiều cao 1,3m và đường kính 1,3m. Đây được xem là bức tượng Di Lặc bằng gỗ thủy tùng "khủng"nhất hiện nay và đã có khách đến trả giá nửa tỷ đồng nhưng anh chưa muốn bán.
Ngoài bức tượng Di Lặc "khủng" có giá hơn nửa tỷ đồng, cơ sở còn có nhiều bức tượng Di Lặc cũng bằng gỗ thủy tùng nhỏ hơn có giá từ 300 đến 400 triệu đồng.
Một bức tượng Di Lặc "khủng" khác bằng gốc gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 1A quí hiếm của ông chủ cơ sở mộc mỹ nghệ Lê Viết Phương trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Anh Phương cho biết, để có gốc gỗ gõ đỏ quí hiếm anh đã mất gần 7 năm trời săn tìm. Trong một lần tình cờ, anh phát hiện người dân đánh cá phát hiện gốc gỗ gõ đỏ nằm sâu dưới lớp bùn đất tại khu vực đầm vịnh Lăng Cô nằm sát chân đèo Hải Vân. Ngay lập tức anh mua lại gốc gỗ gõ đỏ này với giá hơn 200 triệu đồng và mất hơn 1 tháng ròng ra mới đưa được về đến xưởng vào năm 2009.
Đây là gốc gỗ gõ đỏ chôn vùi hàng trăm năm dưới bùn chỉ còn phần lõi và gần như hóa thạch. Có được gốc gỗ gõ đỏ này anh bắt đầu tạc bức tượng Di Lặc long qui "khủng".
Ròng rã hơn 9 tháng trời, 8 người thợ mới tạc xong bức tượng Di Lặc long qui này. Bức tượng cao 2,7 m, nặng hơn 2 tấn. Với bức tượng bằng gỗ quí hiếm này đã có người trả giá hơn 600 triệu nhưng anh vẫn chưa bán.
Ngoài bức tượng Di Lặc "khủng" bằng gỗ gõ đỏ, anh Phương còn trưng bày 2 bộ bàn "khủng" bằng gốc bằng lăng và gốc cà phê cổ thụ. Mỗi bộ bàn có giá khoảng hơn 20 nghìn USD.
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh 2 bức tượng Di Lặc "khủng" bằng gỗ quí hiếm và 2 bộ bàn bằng gốc bằng lăng và gốc cây cà phê cổ thụ.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Tượng Di Lặc cầu may "khủng" bằng gỗ gõ đỏ quí hiếm nặng hơn 2 tấn có giá hơn 30.000 USD
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Tượng Thần tài Di Lặc được tạc bằng gốc thủy tùng nguyên khối nặng 1,5 tấn có giá 25.000 USD.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Hai bộ bàn "khủng" bằng gốc bằng lăng và gốc cà phê cổ thụ có giá từ 20.000 USD đến 30.000 USD.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
NguyenDacSongPhuong chuyển

******************

Những người gìn giữ hương vị Tết cổ truyền Việt Nam ở Bắc Kinh


Chiều 30 tết, tôi đến thăm gia đình chị Bùi Thị Lan, một gia đình Việt Kiều đang sinh sống và làm ăn ở Bắc Kinh.
Ngoài gia đình chị Lan còn có một số gia đình Việt Kiều khác cũng đang có mặt ở đây để cùng dự bữa cơm tất niên và chuẩn bị đón giao thừa theo đúng phong tục cổ truyền của người Việt Nam.
 
Chị Lan bày biện bàn thờ gia tiên theo phong tục của người Việt Nam. (Ảnh: Hà Thắng)
Chị Lan bày biện bàn thờ gia tiên theo phong tục của người Việt Nam. (Ảnh: Hà Thắng)

Mâm cỗ cúng giao thừa của gia đình chị Lan cũng có đủ bánh chưng, nem cuốn, canh măng miến, giò lụa, thịt đông, dưa hành. Một cảm giác xúc động trào dâng trong tôi khi bắt gặp trong góc phòng khách nhà chị một cành đào nhỏ treo những chiếc khánh cầu tài, cầu bình an, rất Việt Nam.

Chị Lan cho biết để chuẩn bị đón giao thừa, gia đình chị đã cố gắng để có được một mâm ngũ quả theo đúng phong tục cổ truyền của Việt Nam, mua một trái bưởi thì không khó nhưng mua được một nải chuối xanh ở Bắc Kinh thì lại không phải là chuyện đơn giản, ở Bắc Kinh cũng không có quả quất, chị Lan phải dùng quả quýt nhỏ thay cho quả quất. Chị cũng cố gắng nhờ người nhà ở Hà Nội gửi sang cho một cành đảo có lộc có chồi để cho giống không khí Tết ở Việt Nam.
 
Chị Lan gọi điện chúc Tết người thân ở Việt Nam (Ảnh: Hà Thắng)
Chị Lan gọi điện chúc Tết người thân ở Việt Nam (Ảnh: Hà Thắng)

"Còn về mâm cỗ cúng giao thừa, vì nhờ được người mang đồ sang nên gia đình chúng tôi cũng chuẩn bị được có bánh chưng, có canh măng, có miến, và cũng tự làm được một chiếc giò xào rất ngon", chị Lan vui vẻ nói.

Chị Lan chia sẻ mỗi dịp tết đến xuân về, chị lại cảm thấy rất nhớ hương vị của nồi bánh chưng ngày tết, nhớ không khí được ngồi quây quần luộc bánh chưng, chi mong muốn sang năm sẽ thu xếp công việc để về Việt Nam, được đón không khí giao thừa, được chờ đón thời khắc thiêng liêng của năm mới trên chính quê hương mình.

Chia tay gia đình chị Lan, trong lòng tôi như vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ người thân khi chuẩn bị đón cái tết xa nhà đầu tiên ở Bắc Kinh./.
 

Độc giả cùng chia sẻ Tết Việt xa xứ

Xuân Ất Mùi đã đến, hòa chung không khí đón Tết của người Việt Nam tại quê nhà, người Việt khắp năm châu cũng đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết. Báo Dân Trí mong được đón nhận mọi chia sẻ về không khí đón Tết Việt của đồng bào ta ở nơi xa xứ. Mọi thông tin xin gửi về dantri@dantri.com.vn hoặc thegioi@dantri.com.vn, tiêu đề ghi rõ Tết Việt xa xứ. Chân thành cảm ơn!

 
Theo Hà Thắng/VOV - Bắc Kin

*****************

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài


Chỉ sống trong một căn hộ của gia đình tại thành phố New York và học hỏi về cuộc sống hoàn toàn qua các bộ phim, đó là câu chuyện của 7 anh em đặc biệt, nhân vật chính trong phim tài liệu The Woflpack của nhà làm phim Crystal Moselle.


7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Bhagavan 23 tuổi, cặp sinh đôi Govinda và Narayana, 22 tuổi, Mukunda, 20, Krisna, 18, Jagadesh, 17, và em út Visnu bị cha - ông Oscar, một người Peru nhập cư sùng đạo Hare Krishna. Người cha tin rằng thế giới bên ngoài đầy rẫy nguy hiểm sẽ ảnh hưởng đến các con nên luôn giữ cửa khóa không cho các con ra ngoài. Chỉ sau 14 năm, một trong những người con trai tìm cách trốn ra ngoài, "dọn đường" cho các anh em khác "đi kiếm tự do".

Lần "đào tẩu" hiếm hoi vào năm 2010 của sáu anh em tại đại lộ First Avenue, nhà làm phim Moselle mới vô tình gặp họ trong bộ dạng chết cười, đi "cả cụm", tất cả đeo kính râm y như trong phim Reservoir Dogs. "Cứ như thể tôi vừa phát hiện ra một bộ lạc đã mất từ lâu, chỉ khác là không phải ở chốn nào đó nơi tận cùng thế giới mà là ở ngay giữa đường phố Manhattan", Moselle hóm hỉnh nói.

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Tò mò về gia đình kỳ quặc, nhà làm phim kết bạn với mấy anh em và dần dần có được niềm tin tưởng của cả cha các cậu bé. Bà được mời đến chơi gia đình và được phép mang theo camera. Cuộc làm phim về mấy anh em diễn ra trong vài tháng.

"Mấy đứa không có bạn. Chúng chỉ học ở nhà và cánh cửa duy nhất mở ra thế giới là những bộ phim. Tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trong phạm vi ngôi nhà, điều đáng kinh ngạc là bọn trẻ đã tự tạo ra thế giới riêng của chúng qua việc bắt chước y như những bộ phim chúng từng xem".

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Đến nay tụi con trai đã có thể được đi "phiêu lưu" ra thế giới bên ngoài tro ng khi cô em Visnu thì chưa. Govinda là đứa đầu tiên dọn ra ngoài sống vì khao khát tự do như một cá thể riêng biệt. Cậu bé muốn trở thành đạo diễn ảnh.

Huyền Anh
Theo Oddity
*********************

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Cậu sinh viên ngành dược Chandan Jha đã trải qua một tai nạn kinh hoàng khi nhảy từ tàu hỏa xuống để "đi tắt" về nhà thay vì chờ tàu chạy hết hành trình tới ga Habibganj, Ấn Độ.

Chandan bị rơi xuống đường ray và bị tàu hỏa chẹt ngang chân khi mở cánh cửa tàu và bị mất thăng bằng.
Cậu sinh viên 26 tuổi với hai chân dập nát đã cởi áo buộc quanh chân trong khi nằm trên đường ray trong tình trạng máu chảy liên tục.

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Chandan, chàng sinh viên Ấn Độ đang trên đường về nhà sau kỳ thi ở thủ đô New Delhi, cho biết: "Tôi gần như đau tim khi sờ vào chân và chỉ thấy mớ hỗn độn dập nát. Nhưng rồi tôi hiểu rằng nếu mình không nhanh chóng hành động, không làm một điều gì đó, tôi có thể sẽ chết, không vì mất máu thì cũng là bị thú hoang ăn thịt".
Bất chấp tình trạng bị thương nghiêm trọng, Chandan cố gắng gọi điện cho cảnh sát qua điện thoại di động: "Xin chào, tôi vừa bị tai nạn do nhảy khỏi tàu hỏa. Cả hai chân tôi dập nát và hiện không có ai ở đây. Làm ơn giúp tôi".

20 phút sau khi mô tả chính xác địa điểm mình gặp nạn, chàng trai được giải cứu và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Đại diện của bệnh viện cho biết Chandan mất rất nhiều máu, họ buộc phải kêu gọi các nhân viên trong viện hiến máu cứu bệnh nhân mới đủ truyền.
Cuộc phẫu thuật sau đó diễn ra trong 3 giờ đồng hồ. Candan buộc phải bỏ cả 2 chân đến đầu gối.

Huyền Anh
Theo Mirro
*********************

Những người giàu nhất thế giới đang sống ở đâu?

Hurun Global Rich List công bố, thế giới hiện có 2.089 tỷ phú và lần đầu tiên Ấn Độ có nhiều tỷ phú hơn cả những quốc gia phát triển như Anh hay Nga.

Gần 1/3 tỷ phú mới ở Trung Quốc

Theo Hurun Global Rich List, có 222 tỷ phú mới xuất hiện trong năm 2014, gần 1/3 trong số đó ở Trung Quốc. Điều này cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển với tốc độ rất cao. Mỹ vẫn là quốc gia có số người “siêu giàu” đứng đầu thế giới với 537 người. Tiếp sau đó là Trung Quốc với 430 người, trong đó có 72 tỷ phú mới năm 2014. 

Ấn Độ là quốc gia đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những nước có nhiều tỷ phú nhất thế giới. Số lượng tỷ phú của quốc gia này đã tăng từ 70 lên 97 người trong năm 2014. Lần đầu tiên, Ấn Độ đã vượt Nga (93 tỷ phú) và Anh (80 tỷ phú) trong bảng xếp hạng. 67 quốc gia trên thế giới có ít nhất 1 tỷ phú.

Điểm mới trong bảng xếp Hurun Global Rich List 2015 là việc chấm điểm các tỉ phú.

Điểm mới trong bảng xếp Hurun Global Rich List 2015 là việc chấm điểm các tỷ phú.

New York vẫn là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 91 người, trong khi đó London đứng ở vị trí thứ năm với 49 người. Chỉ tính riêng số tỷ phú sinh sống ở New York đã cao hơn so với số tỷ phú trên toàn nước Anh. 

Có đến 6 thành phố ở Châu Á hiện nay có mặt trong top 10 thành phố có nhiều tỷ phú là Mumbai, Hong Kong , Bắc Kinh, Thâm Quyến, Đài Bắc và Thượng Hải. Bắc Mỹ cũng là địa danh xuất hiện nhiều tỷ phú mới, đáng chú ý nhất trong danh sách là Snapchat, 24 tuổi, và Bobby Murphy, 26 tuổi - những người trẻ tuổi nhất có tên trong danh sách tỷ phú năm nay.

 649 người trong danh sách cho thấy sự gia tăng đáng kể tài sản của họ so với năm trước đó. 869 người có tài sản giảm, 95 người “bị loại” khỏi danh sách những người giàu của thế giới. Do sự trượt giá của đồng rúp nên số lượng tỷ phú Nga năm nay giảm đến 60%.

Theo Hurun Global Rich List, Bill Gates, 59 tuổi, vẫn là người giàu nhất thế giới với số tài sản ước tính là 85 tỷ USD. Tỷ phú Mexico Carlos Slim đứng thứ 2 với tài sản khoảng 83 tỷ USD. Warren Buffett, đứng thứ 3 với tổng tài sản 76 tỷ USD. 

Người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerburg lần đầu tiên “đặt chân” vào top 10 người giàu nhất thế giới. Tài sản của Mark Zuckerburg đã đạt mức 44 tỷ USD. Có 40 người trong danh sách dưới 40 tuổi. 

Các chuyên gia cho biết, phần lớn những tỷ phú mới đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Công nghệ đã chi phối tất cả những nền kinh tế mới.

Bảo tàng Soumaya của nhà tỉ phú Carlos Slim ở Mexico.

Bảo tàng Soumaya của nhà tỷ phú Carlos Slim ở Mexico.

Chấm điểm tỷ phú

Một nét mới trong bảng công bố danh sách những người giàu nhất của Hurun Global Rich List là có bảng chấm điểm các tỷ phú dựa trên việc đánh giá con đường trở thành tỷ phú của họ. Ví dụ, Warren Buffett được chấm 5/5 điểm vì ông đã trở thành tỷ phú bắt đầu từ việc bán hàng tại cửa hàng tạp hóa của ông nội.

Mark Zuckerberg, Bill Gates, Jack Dorsey và Nicholas Woodman được chấm điểm 4/5. Những tỷ phú này có được sự giúp đỡ từ cha mẹ hoặc được trải qua những môi trường giáo dục tốt.

Với 13 tỷ USD , ông trùm truyền thông Murdoch Rubert đứng thứ 94 trong danh sách tỷ phú trên toàn cầu và đạt 3/5 điểm vì được "thừa kế một doanh nghiệp nhỏ và phát triển nó ngày càng lớn mạnh”.

Người phụ nữ giàu nhất nước Pháp, người thừa kế của L'Oreal Liliane Bettencourt được chấm 2 điểm vì có được một số khoản tín dụng trong hoạt động trong kinh doanh. Điểm 1/5 giành cho những người thừa kế tài sản và bản thân họ không tích cực tham gia vào hoạt động kinh doanh. Trong danh sách này có Laurene Powell Jobs - vợ của cố CEO Apple Steve Jobs.





********************

Hết hồn ảnh mặt xấu của gái xinh

Đây lẽ nào là xu hướng chụp ảnh mới của con gái chăng?
1-5134-1418004915.jpg
2-9950-1418004916.jpg
3-3166-1418004917.jpg
4-9890-1418004917.jpg
5-5715-1418004918.jpg
6-8326-1418004918.jpg
7-8919-1418004919.jpg
8-7801-1418004919.jpg
9-2206-1418004920.jpg
10-6313-1418004920.jpg
12-3488-1418004921.jpg

Xem tiếp

Ốc Sên



********************

Những con số thú vị về giới tỷ phú

Một báo cáo từ Wealth-X và UBS chỉ ra rằng số lượng tỷ phú toàn cầu đang ở mức cao kỷ lục. Xung quanh giới tỷ phú cũng có nhiều con số thú vị.

Thế giới có thêm 155 tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú toàn cầu lên tới 2.325. Theo báo cáo "Điều tra số lượng tỷ phú" của Wealth-X và UBS, năm 2014 con số này tăng 7% so với năm 2013. Cũng theo báo cáo này, một tỷ phú điển hình sẽ sở hữu 3,1 triệu USD ở tuổi 63 và chỉ vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD khi đã ở quãng tuổi gần 50.

Gần 90% trong số họ đã kết hôn, và trung bình có 2 con. Họ thường giao du với những người cùng đẳng cấp. Họ có mối quan hệ với 9 người lắm tiền khác - 3 trong số đó là tỷ phú.

Phần lớn các tỷ phú là đàn ông. Chỉ có 286 nữ giới. Về việc làm ra của cải, báo cáo cho biết khoảng 60% các tỷ phú nam tự tạo ra của cải cho chính mình, 27% tự kiếm được phần nào.

Tuy nhiên, đối với nữ tỷ phú thì lại là một câu chuyện khác. Chỉ 17% trong số họ đã tự túc kiếm tiền. Hơn 65% các nữ tỷ phú có tiền nhờ tài sản thừa kế.

Những con số thú vị về giới tỷ phú
Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất. Ảnh: CNN.

Một tỷ phú điển hình sở hữu bốn khu bất động sản, mỗi khu trị giá 23,5 triệu USD. Khoảng 35% các tỷ phú có tổ chức từ thiện của riêng họ; và cứ 30 tỷ phú thì có 1 người sở hữu một đội thể thao hay một con ngựa đua.

Bằng cấp không phải tất cả: Không phải tỷ phú nào cũng có bằng cấp để mà treo tường. Trên thực tế, bản báo cáo chỉ ra rằng 35% trong số các tỷ phú toàn cầu không có bằng đại học.

Xét trên những trường hợp đã học đại học, Đại học Pennsylvanie đứng đầu danh sách các trường có nhiều cựu học sinh trở thành tỷ phú nhất. Theo sau thì tất nhiên là Havard, Yale và đại học Nam California.

Đại học Mumbai và đại học Moscow State bám sát phía sau. Tuy nhiên, trong top 20 thì có đến 16 trường của Mỹ.

Vậy họ sống ở đâu? Gần 35% các tỷ phú sống tập trung ở 20 thành phố, trong số đó chỉ có 2 thành phố của Mỹ. Tuy vậy, Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất, với gần 25% số tỷ phú toàn cầu. 

Chỉ riêng trong năm vừa qua đã có 57 người Mỹ trở thành tỷ phú.



************************





*******************

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 1

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 2

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 3

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 4

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 5



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 21- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mặc dù đã lặng lẽ hơn kể từ khi chia tay bạn trai người Cần Thơ và thực hiện liveshow của cuộc đời nhưng thỉnh thoảng Lâm Chí Khanh vẫn hâm nóng tên tuổi bằng những bộ hình hết sức táo bạo.

********************

6 ngày nghỉ Tết 199 người chết vì tai nạn giao thông

Ngày 15 - 20/2 (27 đến mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 340 vụ tai nạn giao thông làm 199 người chết, 326 người bị thương. Trong đó có tai nạn xe máy làm 5 người chết.

Văn phòng  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày 20/2 (mùng 2 Tết), cả nước xảy ra 65 vụ tai nạn, làm chết 35 người, bị thương 89 người (đều ở đường bộ).

Dù không xảy ra TNGT đặc  biệt nghiêm trọng liên quan tới xe khách nhưng trong dịp Tết đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa ôtô và một xe máy chở 5 người khiến 5 người trên xe máy thiệt mạng.

Cụ thể, 12h40 ngày 18/2 (30 Tết) trên đường 376 thuộc xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên xảy ra tai nạn giữa xe máy do anh Bùi Quý Thái (39 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển chở 4 người trong một gia đình đâm vào ôtô Fotuner 7 chỗ màu đen đi theo chiều ngược lại.

Tai nạn khiến anh Thái và vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi), chị Vương Thị Ngát (29 tuổi) cùng 2 con Nguyễn Văn Huy (8 tuổi), Nguyễn Thị Nga (5 tuổi) chết.

Nguyên nhân ban đầu do ôtô đi lấn làn đường. Công an huyện Yên Mỹ đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra giải quyết làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong các ngày nghỉ Tết vừa qua tình hình trật tự, ATGT trên các tuyến cao tốc thông suốt, an toàn, không xảy ra TNGT; mật độ giao thông tại Hà Nội, TP HCM, trong ngày không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Trong 3 ngày 18 - 20/2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận được khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá quy định, nhồi nhét khách một số tuyến ngắn đường; xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, tình trạng thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các đền chùa, khu vực kinh doanh tại TP Hà Nội, TP HCM.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Từ ngày mùng 1 Tết,  tình trạng ùn ứ xảy ra tại các lối vào của nhiều đền, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội như khu vực đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, chùa Hà, đền Quán Sứ. Nguyên nhân là do rất nhiều người dân đổ về các khu vực này để du xuân, cầu may, thêm vào đó tình trạng các bãi xe tràn ra vỉa hè, lòng đường nên tình trạng giao thông tại các khu vực này thêm lộn xộn. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Chiều mùng 2 Tết Ất Mùi (20/2), Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nắm tình hình TNGT trong những ngày Tết vừa qua, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị TNGT nặng đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Theo báo cáo của bệnh viện Việt Đức, trong 5 ngày Tết, bệnh viện đã cấp cứu cho 631 bệnh nhân, 482 bệnh nhân tai nạn (trong đó có 279 trường hợp TNGT, 202 trường hợp tai nạn sinh hoạt và tai nạn nạn lao động). Trong 5 ngày Tết có 169 trường hợp chấn thương sọ não trong đó có 49 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; các vụ TNGT phần lớn ở đường quốc lộ; số ca cấp cứu TNGT tại bệnh viện giảm so với Tết năm 2014.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, TNGT  trong 6 ngày Tết Ất Mùi 2015 so với cùng kỳ trước, số vụ và số người bị thương giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng với xe khách, tuy nhiên số người chết do TNGT có xu hướng tăng, số vụ tai nạn và số người chết do TNGT liên quan đến môtô, xe máy tăng cao và diễn biến phức tạp ở các đoạn ngoài đô thị của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và tại khu vực nông thôn. 

Nguyên nhân là do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4, lạng lách đánh võng vi phạm nghiêm trọng pháp luật trật tự ATGT.

Những ngày cuối của dịp nghỉ tết Nguyên đán Ất Mùi, mật độ người tham gia giao thông đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may dự kiến sẽ ngày một đông.  Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tại Hà Nội và TP HCM có phương án bố trí, huy động lực lượng bố trí tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, yêu cầu các hộ kinh doanh trông giữ xe chấp hành nghiêm pháp luật trật tự ATGT.



******************

Thực hư tục kiêng thịt chó 'tránh họa' của dòng họ Quách

Không chỉ dòng họ Quách có tục lạ này, mà ngay như một số dòng họ khác ở đất Mường cũng không ăn thịt chó, bởi họ cho rằng chó là linh vật để đuổi thú dữ, trừ tà ma.

Ăn thịt chó là “chết người”

Thịt chó là một món ăn của người Việt có từ ngày xưa, thời phong kiến chỉ có người lớn mới được ăn thịt chó chứ trẻ con tuyệt đối không được đụng đũa. Ngày nay thịt chó là món ăn bình dân và ai cũng có thể thưởng thức. Vào những ngày cuối tháng, quán thịt chó trở nên đắt khách, lúc nào cũng đông nghịt người.

Tuy nhiên lại có một dòng họ Mường kiêng kỵ món ăn này vì cho rằng, ăn thịt chó là “chết người”. Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, chúng tôi đã gặp cụ Quách Công Tâm (80 tuổi) để hỏi chuyện. 

Khi nhắc đến tục kiêng thịt chó, cụ Tâm cao giọng bảo: “Ăn thịt chó là “báng bổ” đấy các chú à. Bởi các cụ ngày xưa đã thề độc với nhau rồi, thậm chí có người mới ăn vào đã sủi bọt mép”. 

Thực hư tục kiêng thịt chó 'tránh họa' của dòng họ Quách
Thịt chó trở thành món ăn kiêng kị của người Mường.

Theo câu chuyện của cụ Tâm, nguồn gốc của dòng họ Quách là ở Mường Khênh (Hòa Bình). Xưa kia, khi giặc phương Bắc kéo sang chúng sát hại người dân vô tội ở trong Mường. Không khí thảm thương, chết chóc bao trùm cả vùng.

Một số người còn sống quay trở về thì nghe thấy tiếng khóc ở trong bếp. Tiếng khóc ấy chính là đứa trẻ duy nhất của dòng họ Quách còn sống sót lại. Điều kỳ lạ là đứa trẻ ấy lại được một con chó nuôi sống bằng chính dòng sữa của mình.

Cảm kích trước tình thương giữa người và chó, về sau những đứa con ở trong họ đã thề độc với nhau rằng: nếu ai ăn thịt chó thì sẽ bị tổ tiên quở phạt… Cũng vì chuyện ấy cho nên ai cũng coi chó là con vật quý ở trong nhà. 

Cụ Tâm bảo: “Không riêng gì dòng họ chúng tôi có tục lạ này, mà ngay như một số dòng họ khác ở đất Mường cũng không ăn thịt chó. Bởi họ cho rằng chó là linh vật để đuổi thú dữ, trừ “tà ma”, “tà khí”...

Việc thề độc không ăn thịt chó ở trong dòng họ đã diễn ra cách đây mấy trăm năm, cho đến bây giờ lời thề ấy vẫn còn linh ứng. Vì đã có người ở trong dòng họ mạo phạm thịt chó đến nỗi ốm liệt giường, thậm chí còn dẫn đến “chết người”.

Phải chăng lời thề linh ứng?!

Anh Quách Công Tài (em bác Tân) cho biết “cứ ăn vào là bị ốm, thậm chí còn nôn thốc nôn tháo”.

“Đấy là do các cụ đã thề độc với nhau rồi, ngay như chú Phương ở cạnh nhà cũng không dám ăn”, chị Quách Thị Luận khẳng định.

Cụ Tâm kể thêm: “Trước đây cụ Quách Công Cốc không hề kiêng khem gì cả, về sau ông Cốc bị tổ tiên quở phạt đến nỗi không há được mồm để ăn cơm. Gia đình tôi đã phải mời thầy lang giỏi ở trong Mường về chữa trị nhưng vẫn không khỏi. Lúc đó nhiều người còn nghĩ ông Cốc bị dính “bùa ngải”. Sau đó tôi phải sắm lễ, đưa ông Cốc ra khu mộ tổ tạ lỗi thì mới lành bệnh”.

“Tôi thì không mê tín điều gì, tuy nhiên vì đã chứng kiến sự việc xảy ra ngay trong gia đình, cho nên không tin cũng phải tin. Hôm đó cả nhà đang ăn cơm thì đột nhiên đứa cháu sủi bọt mép, nước dãi cứ chảy ra tuồn tuột vì ăn nhầm phải một miếng thịt chó. Ngay lập tức tôi phải đốt nhang cầu khấn tổ tiên, cũng may là chỉ sau một tuần hương thì cháu nó khỏi ngay”, một người dân cho hay.

Tuy đã 10 đời người kiêng ăn thịt chó, nhưng ở trong dòng họ vẫn có người không tin vào sự linh ứng của lời thề. Anh Quách Công Nam (là cháu 9 đời trong dòng họ) cho rằng: “Chuyện dòng họ kiêng ăn thịt chó thì tôi cũng chỉ nghe các cụ nói lại. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc ăn thịt chó là ốm đau bệnh tật, thậm chí còn “chết người” thì tôi không tin. Chẳng qua mọi người tự suy diễn linh tinh, thậm chí còn hiểu lệch lạc về món ăn dân tộc này”.

Bác sỹ Quách Thị Khiếu, (bệnh viện huyện Thạch Thành) cho biết: “Do thịt chó có tính nóng, không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ. Cũng có người vì ít hiểu biết nên họ ăn vào sẽ có hiện tượng bị dị ứng rồi nôn mửa. Theo tôi, ở một số dòng họ Mường vẫn còn quan niệm tâm linh do tổ tiên truyền lại. Tuy nhiên, ngày nay chỗ nào cũng có quán thịt chó và ai cũng có thể mua được. Hằng tuần chúng ta nếu ăn một đến hai bữa thịt chó thì cũng tốt cho sức khỏe, không hề ảnh hưởng đến tâm linh”.



*****************

Lâm Chí Khanh cởi sạch đồ khoe thân hình bốc lửa

Mặc dù đã lặng lẽ hơn kể từ khi chia tay bạn trai người Cần Thơ và thực hiện liveshow của cuộc đời nhưng thỉnh thoảng Lâm Chí Khanh vẫn hâm nóng tên tuổi bằng những bộ hình hết sức táo bạo.

01-copy-1419558798158.jpg

Bộ ảnh nude này được Lâm Chí Khanh thực hiện trong dịp ra Hà Nội vừa qua. Đây là bộ ảnh nude đầu tiên của giọng ca chuyển giới kể từ khi cô thành phụ nữ.

03-1419558797740.jpg

Mặc dù phải qua rất nhiều lần phẫu thuật chuyển đổi giới tính và thẩm mỹ Lâm Chí Khanh mới có được như ngày hôm nay nhưng so với các “mỹ nhân” chuyển giới trong showbiz Việt giọng ca này vẫn được đánh giá là có thân hình khá nuột.

09-1419558797784.jpg

Từ khi toại nguyện khát khao được sống thật với chính mình, Lâm Chí Khanh tỏ ra tự tin hơn khi xuất hiện trong các sự kiện hoặc trước đám đông. Cô cũng từng tuyên bố sẽ nhờ đến sự can thiệp của y học hiện đại để có thể làm mẹ hoặc có thể có con theo ý muốn.

06-1419558797729.jpg

Lâm Chí Khanh thậm chí không ngần ngại khoe bạn trai sống chung lâu năm và chắc nịch rằng sẽ tổ chức đám cưới trong năm 2014. Tuy nhiên, đầu năm nay, cô lại đột nhiên thông báo cô và bạn trai đã chia tay.

05-1419558797701.jpg

Trước đó, giọng ca này cũng đã xin một cậu con nuôi. Cậu con nuôi này cũng gắn bó với Lâm Chí Khanh trong nhiều sự kiện.

08-1419558797772.jpg

Những sản phẩm âm nhạc cũng được Lâm Chí Khanh liên tiếp tung ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, người ta để ý đến cô nhiều hơn với tư cách là một ca sỹ chuyển giới chứ không phải sự vượt trội trong các sản phẩm âm nhạc.

02-1419558797685.jpg

Được biết, Lâm Chí Khanh đang âm thầm thực hiện một dự án âm nhạc dài hơi và dành nhiều thời gian hơn cho các dự án phim ảnh.


















































































































































































































































































































































************************

Tượng Thần tài Thủy tùng 8 tấn: Tiền tỷ không bán

Ròng rã hơn 5 năm trời đi tìm những gốc cây thủy tùng và gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 1 nguyên khối quí hiếm bị chôn sâu dưới lòng đầm lầy giữa đại ngàn đưa về xưởng và mất hơn nửa năm trời với hàng trăm ngày công lao động cần mẫn của các nghệ nhân đã tạc nên những bức tượng Di Lặc "khủng" có 1 không 2.

Tượng Thần tài Thủy tùng 8 tấn: Tiền tỷ không bán

Bức tượng Di Lặc được tạc bằng gốc cây thủy tùng quí hiếm "khủng" của ông chủ cơ sở đồ gõ mỹ nghệ Tấn Đạt (Số 8 đường Phong Bắc, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khiến nhiều du khách đến Đà Nẵng phải "liếc ngang, ngó dọc" vì đây là bức tượng Di Lặc cầu tài "khủng nhất hiện nay.
Theo ông chủ cơ sở mộc Tấn Đạt cho biết để có gốc cây thủy tùng tạc nên bức tượng Di lặc này anh đã mất 5 năm trời săn tìm ở "thủ phủ" loài cây thủy tùng quí hiếm đã bị tuyệt chủng trên Thế giới hiện còn tồn tại tại huyện EA Leo, tỉnh Đắc Lắk.
Gốc thủy tùng nguyên khối trước khi được anh mua lại của người dân khai thác và đưa về xưởng chế tác của mình phải dùng cần cẩu nặng 8 tấn mới nâng nổi. Sau khi mua được với giá hơn 180 triệu đồng cách đây hơn 4 năm, anh đưa về xưởng bắt đầu tạc nên bức tượng Di Lặc "khủng" này ròng rã 6 tháng trời với sự tham gia của 5 nghệ nhân.
Hiện bức tượng Di Lặc bằng gỗ thủy tùng nặng khoảng 1,5 tấn có chiều cao 1,3m và đường kính 1,3m. Đây được xem là bức tượng Di Lặc bằng gỗ thủy tùng "khủng"nhất hiện nay và đã có khách đến trả giá nửa tỷ đồng nhưng anh chưa muốn bán.
Ngoài bức tượng Di Lặc "khủng" có giá hơn nửa tỷ đồng, cơ sở còn có nhiều bức tượng Di Lặc cũng bằng gỗ thủy tùng nhỏ hơn có giá từ 300 đến 400 triệu đồng.
Một bức tượng Di Lặc "khủng" khác bằng gốc gỗ gõ đỏ thuộc nhóm 1A quí hiếm của ông chủ cơ sở mộc mỹ nghệ Lê Viết Phương trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.
Anh Phương cho biết, để có gốc gỗ gõ đỏ quí hiếm anh đã mất gần 7 năm trời săn tìm. Trong một lần tình cờ, anh phát hiện người dân đánh cá phát hiện gốc gỗ gõ đỏ nằm sâu dưới lớp bùn đất tại khu vực đầm vịnh Lăng Cô nằm sát chân đèo Hải Vân. Ngay lập tức anh mua lại gốc gỗ gõ đỏ này với giá hơn 200 triệu đồng và mất hơn 1 tháng ròng ra mới đưa được về đến xưởng vào năm 2009.
Đây là gốc gỗ gõ đỏ chôn vùi hàng trăm năm dưới bùn chỉ còn phần lõi và gần như hóa thạch. Có được gốc gỗ gõ đỏ này anh bắt đầu tạc bức tượng Di Lặc long qui "khủng".
Ròng rã hơn 9 tháng trời, 8 người thợ mới tạc xong bức tượng Di Lặc long qui này. Bức tượng cao 2,7 m, nặng hơn 2 tấn. Với bức tượng bằng gỗ quí hiếm này đã có người trả giá hơn 600 triệu nhưng anh vẫn chưa bán.
Ngoài bức tượng Di Lặc "khủng" bằng gỗ gõ đỏ, anh Phương còn trưng bày 2 bộ bàn "khủng" bằng gốc bằng lăng và gốc cà phê cổ thụ. Mỗi bộ bàn có giá khoảng hơn 20 nghìn USD.
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh 2 bức tượng Di Lặc "khủng" bằng gỗ quí hiếm và 2 bộ bàn bằng gốc bằng lăng và gốc cây cà phê cổ thụ.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Tượng Di Lặc cầu may "khủng" bằng gỗ gõ đỏ quí hiếm nặng hơn 2 tấn có giá hơn 30.000 USD
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Tượng Thần tài Di Lặc được tạc bằng gốc thủy tùng nguyên khối nặng 1,5 tấn có giá 25.000 USD.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
Hai bộ bàn "khủng" bằng gốc bằng lăng và gốc cà phê cổ thụ có giá từ 20.000 USD đến 30.000 USD.
tượng-gỗ, thần-tài, đồ-gỗ, siêu-phẩm, ngàn-đô, tiền-tỷ, Đà-Nẵng, nhà-giàu, ăn-chơi, đại-gia
NguyenDacSongPhuong chuyển

******************

Những người gìn giữ hương vị Tết cổ truyền Việt Nam ở Bắc Kinh


Chiều 30 tết, tôi đến thăm gia đình chị Bùi Thị Lan, một gia đình Việt Kiều đang sinh sống và làm ăn ở Bắc Kinh.
Ngoài gia đình chị Lan còn có một số gia đình Việt Kiều khác cũng đang có mặt ở đây để cùng dự bữa cơm tất niên và chuẩn bị đón giao thừa theo đúng phong tục cổ truyền của người Việt Nam.
 
Chị Lan bày biện bàn thờ gia tiên theo phong tục của người Việt Nam. (Ảnh: Hà Thắng)
Chị Lan bày biện bàn thờ gia tiên theo phong tục của người Việt Nam. (Ảnh: Hà Thắng)

Mâm cỗ cúng giao thừa của gia đình chị Lan cũng có đủ bánh chưng, nem cuốn, canh măng miến, giò lụa, thịt đông, dưa hành. Một cảm giác xúc động trào dâng trong tôi khi bắt gặp trong góc phòng khách nhà chị một cành đào nhỏ treo những chiếc khánh cầu tài, cầu bình an, rất Việt Nam.

Chị Lan cho biết để chuẩn bị đón giao thừa, gia đình chị đã cố gắng để có được một mâm ngũ quả theo đúng phong tục cổ truyền của Việt Nam, mua một trái bưởi thì không khó nhưng mua được một nải chuối xanh ở Bắc Kinh thì lại không phải là chuyện đơn giản, ở Bắc Kinh cũng không có quả quất, chị Lan phải dùng quả quýt nhỏ thay cho quả quất. Chị cũng cố gắng nhờ người nhà ở Hà Nội gửi sang cho một cành đảo có lộc có chồi để cho giống không khí Tết ở Việt Nam.
 
Chị Lan gọi điện chúc Tết người thân ở Việt Nam (Ảnh: Hà Thắng)
Chị Lan gọi điện chúc Tết người thân ở Việt Nam (Ảnh: Hà Thắng)

"Còn về mâm cỗ cúng giao thừa, vì nhờ được người mang đồ sang nên gia đình chúng tôi cũng chuẩn bị được có bánh chưng, có canh măng, có miến, và cũng tự làm được một chiếc giò xào rất ngon", chị Lan vui vẻ nói.

Chị Lan chia sẻ mỗi dịp tết đến xuân về, chị lại cảm thấy rất nhớ hương vị của nồi bánh chưng ngày tết, nhớ không khí được ngồi quây quần luộc bánh chưng, chi mong muốn sang năm sẽ thu xếp công việc để về Việt Nam, được đón không khí giao thừa, được chờ đón thời khắc thiêng liêng của năm mới trên chính quê hương mình.

Chia tay gia đình chị Lan, trong lòng tôi như vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ người thân khi chuẩn bị đón cái tết xa nhà đầu tiên ở Bắc Kinh./.
 

Độc giả cùng chia sẻ Tết Việt xa xứ

Xuân Ất Mùi đã đến, hòa chung không khí đón Tết của người Việt Nam tại quê nhà, người Việt khắp năm châu cũng đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết. Báo Dân Trí mong được đón nhận mọi chia sẻ về không khí đón Tết Việt của đồng bào ta ở nơi xa xứ. Mọi thông tin xin gửi về dantri@dantri.com.vn hoặc thegioi@dantri.com.vn, tiêu đề ghi rõ Tết Việt xa xứ. Chân thành cảm ơn!

 
Theo Hà Thắng/VOV - Bắc Kin

*****************

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài


Chỉ sống trong một căn hộ của gia đình tại thành phố New York và học hỏi về cuộc sống hoàn toàn qua các bộ phim, đó là câu chuyện của 7 anh em đặc biệt, nhân vật chính trong phim tài liệu The Woflpack của nhà làm phim Crystal Moselle.


7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Bhagavan 23 tuổi, cặp sinh đôi Govinda và Narayana, 22 tuổi, Mukunda, 20, Krisna, 18, Jagadesh, 17, và em út Visnu bị cha - ông Oscar, một người Peru nhập cư sùng đạo Hare Krishna. Người cha tin rằng thế giới bên ngoài đầy rẫy nguy hiểm sẽ ảnh hưởng đến các con nên luôn giữ cửa khóa không cho các con ra ngoài. Chỉ sau 14 năm, một trong những người con trai tìm cách trốn ra ngoài, "dọn đường" cho các anh em khác "đi kiếm tự do".

Lần "đào tẩu" hiếm hoi vào năm 2010 của sáu anh em tại đại lộ First Avenue, nhà làm phim Moselle mới vô tình gặp họ trong bộ dạng chết cười, đi "cả cụm", tất cả đeo kính râm y như trong phim Reservoir Dogs. "Cứ như thể tôi vừa phát hiện ra một bộ lạc đã mất từ lâu, chỉ khác là không phải ở chốn nào đó nơi tận cùng thế giới mà là ở ngay giữa đường phố Manhattan", Moselle hóm hỉnh nói.

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Tò mò về gia đình kỳ quặc, nhà làm phim kết bạn với mấy anh em và dần dần có được niềm tin tưởng của cả cha các cậu bé. Bà được mời đến chơi gia đình và được phép mang theo camera. Cuộc làm phim về mấy anh em diễn ra trong vài tháng.

"Mấy đứa không có bạn. Chúng chỉ học ở nhà và cánh cửa duy nhất mở ra thế giới là những bộ phim. Tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trong phạm vi ngôi nhà, điều đáng kinh ngạc là bọn trẻ đã tự tạo ra thế giới riêng của chúng qua việc bắt chước y như những bộ phim chúng từng xem".

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

7 anh em 14 năm xa lạ với thế giới bên ngoài

Đến nay tụi con trai đã có thể được đi "phiêu lưu" ra thế giới bên ngoài tro ng khi cô em Visnu thì chưa. Govinda là đứa đầu tiên dọn ra ngoài sống vì khao khát tự do như một cá thể riêng biệt. Cậu bé muốn trở thành đạo diễn ảnh.

Huyền Anh
Theo Oddity
*********************

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Cậu sinh viên ngành dược Chandan Jha đã trải qua một tai nạn kinh hoàng khi nhảy từ tàu hỏa xuống để "đi tắt" về nhà thay vì chờ tàu chạy hết hành trình tới ga Habibganj, Ấn Độ.

Chandan bị rơi xuống đường ray và bị tàu hỏa chẹt ngang chân khi mở cánh cửa tàu và bị mất thăng bằng.
Cậu sinh viên 26 tuổi với hai chân dập nát đã cởi áo buộc quanh chân trong khi nằm trên đường ray trong tình trạng máu chảy liên tục.

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Chandan, chàng sinh viên Ấn Độ đang trên đường về nhà sau kỳ thi ở thủ đô New Delhi, cho biết: "Tôi gần như đau tim khi sờ vào chân và chỉ thấy mớ hỗn độn dập nát. Nhưng rồi tôi hiểu rằng nếu mình không nhanh chóng hành động, không làm một điều gì đó, tôi có thể sẽ chết, không vì mất máu thì cũng là bị thú hoang ăn thịt".
Bất chấp tình trạng bị thương nghiêm trọng, Chandan cố gắng gọi điện cho cảnh sát qua điện thoại di động: "Xin chào, tôi vừa bị tai nạn do nhảy khỏi tàu hỏa. Cả hai chân tôi dập nát và hiện không có ai ở đây. Làm ơn giúp tôi".

20 phút sau khi mô tả chính xác địa điểm mình gặp nạn, chàng trai được giải cứu và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Bị tàu hỏa chẹt qua vẫn bình tĩnh gọi người đến cứu


Đại diện của bệnh viện cho biết Chandan mất rất nhiều máu, họ buộc phải kêu gọi các nhân viên trong viện hiến máu cứu bệnh nhân mới đủ truyền.
Cuộc phẫu thuật sau đó diễn ra trong 3 giờ đồng hồ. Candan buộc phải bỏ cả 2 chân đến đầu gối.

Huyền Anh
Theo Mirro
*********************

Những người giàu nhất thế giới đang sống ở đâu?

Hurun Global Rich List công bố, thế giới hiện có 2.089 tỷ phú và lần đầu tiên Ấn Độ có nhiều tỷ phú hơn cả những quốc gia phát triển như Anh hay Nga.

Gần 1/3 tỷ phú mới ở Trung Quốc

Theo Hurun Global Rich List, có 222 tỷ phú mới xuất hiện trong năm 2014, gần 1/3 trong số đó ở Trung Quốc. Điều này cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển với tốc độ rất cao. Mỹ vẫn là quốc gia có số người “siêu giàu” đứng đầu thế giới với 537 người. Tiếp sau đó là Trung Quốc với 430 người, trong đó có 72 tỷ phú mới năm 2014. 

Ấn Độ là quốc gia đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những nước có nhiều tỷ phú nhất thế giới. Số lượng tỷ phú của quốc gia này đã tăng từ 70 lên 97 người trong năm 2014. Lần đầu tiên, Ấn Độ đã vượt Nga (93 tỷ phú) và Anh (80 tỷ phú) trong bảng xếp hạng. 67 quốc gia trên thế giới có ít nhất 1 tỷ phú.

Điểm mới trong bảng xếp Hurun Global Rich List 2015 là việc chấm điểm các tỉ phú.

Điểm mới trong bảng xếp Hurun Global Rich List 2015 là việc chấm điểm các tỷ phú.

New York vẫn là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 91 người, trong khi đó London đứng ở vị trí thứ năm với 49 người. Chỉ tính riêng số tỷ phú sinh sống ở New York đã cao hơn so với số tỷ phú trên toàn nước Anh. 

Có đến 6 thành phố ở Châu Á hiện nay có mặt trong top 10 thành phố có nhiều tỷ phú là Mumbai, Hong Kong , Bắc Kinh, Thâm Quyến, Đài Bắc và Thượng Hải. Bắc Mỹ cũng là địa danh xuất hiện nhiều tỷ phú mới, đáng chú ý nhất trong danh sách là Snapchat, 24 tuổi, và Bobby Murphy, 26 tuổi - những người trẻ tuổi nhất có tên trong danh sách tỷ phú năm nay.

 649 người trong danh sách cho thấy sự gia tăng đáng kể tài sản của họ so với năm trước đó. 869 người có tài sản giảm, 95 người “bị loại” khỏi danh sách những người giàu của thế giới. Do sự trượt giá của đồng rúp nên số lượng tỷ phú Nga năm nay giảm đến 60%.

Theo Hurun Global Rich List, Bill Gates, 59 tuổi, vẫn là người giàu nhất thế giới với số tài sản ước tính là 85 tỷ USD. Tỷ phú Mexico Carlos Slim đứng thứ 2 với tài sản khoảng 83 tỷ USD. Warren Buffett, đứng thứ 3 với tổng tài sản 76 tỷ USD. 

Người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerburg lần đầu tiên “đặt chân” vào top 10 người giàu nhất thế giới. Tài sản của Mark Zuckerburg đã đạt mức 44 tỷ USD. Có 40 người trong danh sách dưới 40 tuổi. 

Các chuyên gia cho biết, phần lớn những tỷ phú mới đều hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Công nghệ đã chi phối tất cả những nền kinh tế mới.

Bảo tàng Soumaya của nhà tỉ phú Carlos Slim ở Mexico.

Bảo tàng Soumaya của nhà tỷ phú Carlos Slim ở Mexico.

Chấm điểm tỷ phú

Một nét mới trong bảng công bố danh sách những người giàu nhất của Hurun Global Rich List là có bảng chấm điểm các tỷ phú dựa trên việc đánh giá con đường trở thành tỷ phú của họ. Ví dụ, Warren Buffett được chấm 5/5 điểm vì ông đã trở thành tỷ phú bắt đầu từ việc bán hàng tại cửa hàng tạp hóa của ông nội.

Mark Zuckerberg, Bill Gates, Jack Dorsey và Nicholas Woodman được chấm điểm 4/5. Những tỷ phú này có được sự giúp đỡ từ cha mẹ hoặc được trải qua những môi trường giáo dục tốt.

Với 13 tỷ USD , ông trùm truyền thông Murdoch Rubert đứng thứ 94 trong danh sách tỷ phú trên toàn cầu và đạt 3/5 điểm vì được "thừa kế một doanh nghiệp nhỏ và phát triển nó ngày càng lớn mạnh”.

Người phụ nữ giàu nhất nước Pháp, người thừa kế của L'Oreal Liliane Bettencourt được chấm 2 điểm vì có được một số khoản tín dụng trong hoạt động trong kinh doanh. Điểm 1/5 giành cho những người thừa kế tài sản và bản thân họ không tích cực tham gia vào hoạt động kinh doanh. Trong danh sách này có Laurene Powell Jobs - vợ của cố CEO Apple Steve Jobs.





********************

Hết hồn ảnh mặt xấu của gái xinh

Đây lẽ nào là xu hướng chụp ảnh mới của con gái chăng?
1-5134-1418004915.jpg
2-9950-1418004916.jpg
3-3166-1418004917.jpg
4-9890-1418004917.jpg
5-5715-1418004918.jpg
6-8326-1418004918.jpg
7-8919-1418004919.jpg
8-7801-1418004919.jpg
9-2206-1418004920.jpg
10-6313-1418004920.jpg
12-3488-1418004921.jpg

Xem tiếp

Ốc Sên



********************

Những con số thú vị về giới tỷ phú

Một báo cáo từ Wealth-X và UBS chỉ ra rằng số lượng tỷ phú toàn cầu đang ở mức cao kỷ lục. Xung quanh giới tỷ phú cũng có nhiều con số thú vị.

Thế giới có thêm 155 tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú toàn cầu lên tới 2.325. Theo báo cáo "Điều tra số lượng tỷ phú" của Wealth-X và UBS, năm 2014 con số này tăng 7% so với năm 2013. Cũng theo báo cáo này, một tỷ phú điển hình sẽ sở hữu 3,1 triệu USD ở tuổi 63 và chỉ vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD khi đã ở quãng tuổi gần 50.

Gần 90% trong số họ đã kết hôn, và trung bình có 2 con. Họ thường giao du với những người cùng đẳng cấp. Họ có mối quan hệ với 9 người lắm tiền khác - 3 trong số đó là tỷ phú.

Phần lớn các tỷ phú là đàn ông. Chỉ có 286 nữ giới. Về việc làm ra của cải, báo cáo cho biết khoảng 60% các tỷ phú nam tự tạo ra của cải cho chính mình, 27% tự kiếm được phần nào.

Tuy nhiên, đối với nữ tỷ phú thì lại là một câu chuyện khác. Chỉ 17% trong số họ đã tự túc kiếm tiền. Hơn 65% các nữ tỷ phú có tiền nhờ tài sản thừa kế.

Những con số thú vị về giới tỷ phú
Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất. Ảnh: CNN.

Một tỷ phú điển hình sở hữu bốn khu bất động sản, mỗi khu trị giá 23,5 triệu USD. Khoảng 35% các tỷ phú có tổ chức từ thiện của riêng họ; và cứ 30 tỷ phú thì có 1 người sở hữu một đội thể thao hay một con ngựa đua.

Bằng cấp không phải tất cả: Không phải tỷ phú nào cũng có bằng cấp để mà treo tường. Trên thực tế, bản báo cáo chỉ ra rằng 35% trong số các tỷ phú toàn cầu không có bằng đại học.

Xét trên những trường hợp đã học đại học, Đại học Pennsylvanie đứng đầu danh sách các trường có nhiều cựu học sinh trở thành tỷ phú nhất. Theo sau thì tất nhiên là Havard, Yale và đại học Nam California.

Đại học Mumbai và đại học Moscow State bám sát phía sau. Tuy nhiên, trong top 20 thì có đến 16 trường của Mỹ.

Vậy họ sống ở đâu? Gần 35% các tỷ phú sống tập trung ở 20 thành phố, trong số đó chỉ có 2 thành phố của Mỹ. Tuy vậy, Mỹ vẫn là quốc gia sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất, với gần 25% số tỷ phú toàn cầu. 

Chỉ riêng trong năm vừa qua đã có 57 người Mỹ trở thành tỷ phú.



************************





*******************

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 1

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 2

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 3

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 4

Xem bướm đẹp, vú to trắng xinh hấp dẫn 5



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm