Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 20- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mấy ngày nay, người dân tỉnh Tiền Giang xôn xao về bà bán chuối đã 55 tuổi vừa nhận bằng Cử nhân Luật. Đằng sau câu chuyện phấn đấu học tập là cả quá trình gian nan đi tìm công lý cho đứa em trai của mình.

**************

Cười rụng rốn với đội hình Minion học đòi làm... công chúa Disney


Ai bảo là làm công chúa thì khó cơ chứ, đến đám lâu la Minion cũng có thể hóa thân một cách dễ dàng!


1. Nàng công chúa Ariel với làn da rám nắng và chiếc cổ siêu dài.


2. Minion phiên bản Mộc Lan ra vẻ ta đây cực-kỳ-cool.


3. Có lẽ Aladin cũng phải hết hồn với "Jasminion".


4. Công chúa Bạch Tuyết phiên bản Minion khiến cho hoàng tử còn không dám hé nhìn.


5. "Còn ai sexy hơn em đêm nay hả chàng ?".


6. Belle-minion đang chờ tình yêu với chàng quái vật "bừng nở".


7. Hoàng tử ếch cũng một phen khốn đốn bên người tinh trăm năm.


8. Minion ngủ trong rừng cũng chưa hết hoảng hốt với những gì đã xảy ra.


9. Công chúa da đỏ Mini-hontas khiến người xem cảm thấy "thật không thể tin nổi".

Nguồn: Buzz Feed


******************

4 phim “bom tấn” truyền hình Mỹ khiến cả thế giới “mất ăn mất ngủ”

Sex and the City

Sex and the City (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) ra mắt năm 1998 là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại do tạp chí Entertainment Weekly và Time bình chọn. Sau một thập kỷ phát sóng, series phim trở thành một hiện tượng toàn cầu, được dựng thành hai phiên bản điện ảnh ăn khách, “càn quét” các phòng vé trên khắp thế giới.

Nội dung của phim xoay quanh đời sống tình cảm của 4 cô bạn thân, với tính cách khác nhau. Nhưng lý do khiến nhiều người xem “chết mê chết mệt” là bởi những phụ nữ này có dáng vóc hoàn hảo, gu thời trang tinh tế, nghề nghiệp lý tưởng và sống ở nơi “trung tâm của trung tâm” - quận Manhattan ở thành phố New York, Mỹ.

Phim được đánh giá là tác phẩm gai góc, làm thay đổi truyền hình Mỹ khi lần đầu tiên chạm đến những ngóc ngách sâu kín nhất của phụ nữ, mổ xẻ những mâu thuẫn của đấng mày râu. Những pha xử lý tình huống vừa thông minh, vừa hài hước của 4 cô nàng này luôn khiến các chị em ngưỡng mộ và theo dõi.

Xem phim Chuyện ấy là chuyện nhỏ tại đây

Vượt ngục

Ra mắt những tập đầu tiên vào cuối năm 2005, bộ phim truyền hình Vượt ngục (Prison Break) bất ngờ trở thành một “hiện tượng”, vượt qua hàng loạt “bom tấn” đình đám khác như Mất tích, Những bà nội trợ kiểu mỹ…

Chuyện bắt đầu khi Michael Scofield (diễn viên Wentworth Miller thủ vai) tin rằng anh trai Lincoln Burrows (diễn viên Dominic Purcell thủ vai) không sát hại em trai Phó Tổng thống. Với mục đích đưa anh trai mình trỏi trại giam, thoát khỏi án oan tử hình, Michael đã xăm sơ đồ nhà tù Fox River lên thân thể và đi cướp ngân hàng để được vào tù.

Từ đó, phim cuốn hút người xem bởi những khó khăn, thử thách những tình huống bất ngờ và gay cấn xoay quanh cuộc vượt ngục của những tù nhân. Tất cả xoay quanh các tuyến nhân vật đan xen, hấp dẫn và đầy bất trắc với những toan tính riêng. Hơn hết, bộ phim còn ca ngợi tình cảm anh em, tình cha con và các mối quan hệ khác trong gia đình.

The Walking Dead

Bộ phim The Walking Dead (Xác sống) thực hiện dựa theo cuốn truyện tranh cùng tên của nhà văn Robert Kirkman là một trong những series đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.

The Walking Dead xoay quanh câu chuyện về một nhóm nhỏ những người sống sót sau khi một đại dịch bùng nổ, hủy hoại cả thế giới, đứng đầu là Phó Quận trưởng cảnh sát Rick Grimes. Họ phải tìm một thị trấn nhỏ tại Georgia và chống lại những xác sống. Tình hình ngày càng trở nên đen tối khi từng người trong nhóm rơi vào sự tuyệt vọng. Họ bị mất trí, phải đối mặt với nỗi sợ kinh hoàng đến từ những thây ma…

Chuyện phim tưởng như đơn giản, nhưng điểm thu hút khách chính là một kịch bản gay cấn khi luôn đẩy các nhân vật vào chân tường, bị hàng triệu xác sống bao quanh, sẵn sàng vặt đầu ăn thịt. Đạo diễn luôn biết cách khiến khán giả phải nghẹt thở, sợ hãi và lo lắng thay cho nhân vật.

Bên cạnh đó, phần hóa tranh nhân vật xuất sắc cũng là một trong những điểm mạnh của phim.

Lên sóng từ năm 2010, The Walking Dead sau đó đã trở thành một trong những series ăn khách nhất thế giới. Giới phê bình đồng thuận Walking Deadlà series là đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.

Một số hình ảnh trong Xác sống phần 1

Trò chơi vương quyền

Bộ phim dán mác 18+ Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) được David Benioff, D.B. Weiss chuyển thể từ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Tuyết hỏa trường ca) của George R.R. Martin, kể về cuộc chiến của 7 gia tộc tranh giành quyền làm chủ vùng đất giả tưởng Westeros.

Phim đưa người xem vào vùng đất mênh mông, nơi con người chìm trong thời đại loạn ly đầy rẫy chiến tranh và nạn đói, âm mưu chính trị, thù hận cá nhân. Ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, phim ngay lập tức thu hút 2,5 triệu người xem truyền hình tại Mỹ. Đến phần 4, phát sóng vào năm 2014, phim đạt con số 18,6 triệu người xem, lập kỷ lục lượng người xem lớn nhất kênh truyền hình HBO.

Bên cạnh những tranh giành về quyền lực, phim hấp dẫn người xem bởi những cuộc yêu đương cháy bỏng, đôi khi thác loạn gây sốc, cũng như những số phận riêng tư đáng đồng cảm. Tuy nhiên, phim chứa đựng hàng loạt cảnh nóng, đôi khi bị người xem phản ứng như cảnh âu yếm loạn luân trong tòa tháp cổ của cặp nhân vật Cersei và Jamie trong phần một, cảnh nhà vua tra tấn gái điếm hay cảnh tình tứ trên lưng ngựa...

Bốn phần phim được giới chuyên môn Bắc Mỹ xếp vào danh sách các phim hay nhất năm. Năm 2013, Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ xếp loạiGame of Thrones đứng thứ 40 trong danh sách 101 kịch bản truyền hình xuất sắc. Ngoài ra, series nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, trong đó có đề cử Emmy cho "Phim truyền hình xuất sắc" và đề cử Quả cầu vàng cho "Phim truyền hình xuất sắc".

Cha Pi (TT & VH

*******************

Những nàng công chúa thanh lịch của Hoàng gia Nhật Bản


Những nàng công chúa của Hoàng gia Nhật Bản luôn khiến người dân trên toàn thế giới yêu mến bởi vẻ thanh lịch cùng cốt cách hoàng gia vốn có.


Mới đây, Công chúa Kako của Nhật Bản đã khiến truyền thông và dư luận nước này xôn xao khi một mình ghé thăm lăng mộ của Hoàng đế Antoku ở Akama Shrine, Shimonoseki, Yamaguchi. 


Với vẻ ngoài ngày càng xinh đẹp, Công chúa Kako đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng trong và ngoài nước. 


Công chúa Kako (sinh ngày 29/12/1994) là con gái thứ hai của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Ngay từ khi còn nhỏ, Kako đã nổi tiếng là một trong những vị công chúa xinh đẹp nhất của Hoàng gia Nhật Bản.


Vào tháng 4/2001, Công chúa Kako đã theo học tại trường Tiểu học Gakushuin - trường dành cho con cháu các gia đình quý tộc Nhật Bản. Tháng 4/2007, sau khi tốt nghiệp Tiểu học, Kako lại tiếp tục theo học hệ Trung học và Trung học phổ thông của ngôi trường này. Năm 2012, Công chúa Kako theo học tiếng Anh tại trường Đại học Trinity ở Dublin. Tới tháng 4/2013, chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Gakushuin, tuy nhiên, sau đó, cô lại bỏ trường đại học Gakushuin để theo học trường International Christian University (ICU).


Công chúa Kako tham dự 1 sự kiện cùng mẹ, Công nương Kiko. Ảnh: GettyImages.

Không chỉ học giỏi, Công chúa Kako còn có rất nhiều tài lẻ như trượt băng nghệ thuật, ca múa... Năm 2007, Kako từng tham dự tranh cúp mùa xuân của hiệp hội trượt băng Nhật Bản.


Ngoài Công chúa Kako, Hoàng gia Nhật Bản còn có nhiều nàng công chúa xinh đẹp, thanh lịch khác. Trong số đó có Công chúa Mako (chị gái ruột của Công chúa Kako).


Công chúa Mako sinh ngày 23/10/1991 và cũng theo học các cấp Tiểu học, Trung học và Trung học phổ thông tại trường Gakushuin. 


Sau đó, Công chúa Mako được học tiếng Anh tại trường Đại học Dublin vào năm 2010 và Đại học Edinburgh vào năm 2012. 

Ngày 26/3/2014, Công chúa Mako tốt nghiệp trường Đại học International Christian University, chuyên ngành Nghệ thuật và Di sản văn hóa.


Công chúa Aiko, sinh ngày 1/12/2001, là con gái duy nhất của Hoàng thái tử Naruhito và Hoàng Thái tử phi Masako. Trong ảnh: Ngày 8/12/2001, Hoàng thái tử phi Masako bế Công chúa Aiko xuất viện.


Tháng 4/2006, Công chúa Aiko bắt đầu đi học tại trường mẫu giáo Gakushuin. Tháng 3/2008, Công chúa rời trường mẫu giáo và bắt đầu đi học tiểu học, trung học và trung học phổ thông Gakushuin. Vào năm 2010, Công chúa Aiko từng bị bạn bè trêu chọc đến nỗi phải ở nhà. Sau đó, mẹ của Công chúa đã thường xuyên phải hộ tống con tới trường.


Những hình ảnh khi Công chúa Aiko còn nhỏ. Công chúa Aiko nô đùa trong Cung điện Togu vào ngày 5/2/2003. 


Công chúa Aiko được cha mẹ đưa đi dạo tại quận Tochigi.


Công chúa Aiko đáng yêu bên cha.


Bức ảnh gia đình được chụp vào năm 2010.


Năm 2012, Aiko cùng cha mẹ xuất hiện tại nhà ga Izukyu Shimoda.


 Ngày 16/6/2013, Aiko chụp ảnh cùng cha mẹ ở cung điện Akasaka.


Hình ảnh mới nhất của Công chúa Aiko bên cha mẹ được chụp vào ngày 3/5/2015.

(Nguồn: Wikipedia, Ảnh: GettyImages)
**********************

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần "chết" trên bàn mổ và rơi vào hôn mê

  Martyn Whyte cho biết anh đã cầu hôn người bạn gái 24 năm của mình trong bệnh viện để cảm ơn tình yêu và sự ủng hộ cô ấy dành cho anh.


Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê

Martyn White,  bị tai nạn xe máy nghiêm trọng từ tháng 7 năm ngoái và chuỗi ngày sau đó là chuỗi ngày giành giật sự sống cực kỳ vất vả của anh trước tử thần.

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Sau 3 tuần hôn mê, ngay khi tỉnh lại, người đàn ông 45 tuổi lại tiếp tục phải đấu tranh 6 tháng trong bệnh viện. Martyn cho biết anh "chết" đến 4 lần và các bác sĩ đã phải dùng đến máy kích tim. 

Bạn gái của Martyn, cô Sofia Lefevre 54 tuổi đều đặn tuần 4 lần vượt đường xa vài tiếng đồng hồ, đi đi về về giữa nhà của hai người ở Bexhill-on-Sea và London để túc trực bên giường bệnh bạn trai.

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Và Martyn đã cầu hôn Sofia, đó là cách tốt nhất anh có thể nói lời biết ơn tới cô ấy: "Chuyến đi quá dài, Sofia lại không biết lái xe cho nên cô ấy phải mấy lần bắt tàu hỏa, tàu điện ngầm, taxi... đến London thăm tôi. Đều đặn tuần 4 lần. Cô ấy chưa bao giờ phàn nàn nhưng tôi biết cô ấy đã phải rất nỗ lực.

Khi tôi hỏi cô ấy tôi có thể làm gì để đền đáp cô ấy được đây, cô ấy bảo "dắt em đến lễ đường nếu anh muốn". Và đó là lý do Martyn càng thêm hết sức chống chọi hoàn cảnh, tập đi để có thể sánh bước bên cô dâu của anh trong ngày cưới.

Martyn dù đã khá hơn những cũng phải mất đến 2 năm nữa, thậm chí hơn mới có thể bình phục.  

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Sofia cho biết: "Tôi đã thức trắng đêm trong phòng đợi và cố gắng không khóc. Tôi cần phải cứng rắn. Anh ấy tỉnh lại vào đúng ngày sinh nhật của tôi, 30/7, nghe tin báo từ bệnh viện tôi rất mừng".

Sofia và Martyn mời tất cả những người đã giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn trong đời đến tiệc cưới, bao gồm cả những học viên lớp khiêu vũ của Martyn. "Không thể nói cho đủ lời cảm ơn, nhưng chúng tôi thực sự biết ơn họ".

Huyền Anh
Theo Mirror

*************

Cha mẹ bị bắt vì để con trai... chơi một mình ngoài sân

Cha mẹ của một cậu bé 11 tuổi sống tại Florida (Mỹ) đã bị bắt tạm giam và đối mặt với án phạt vì để cho cậu con trai của mình chơi đùa ngoài sân trong 90 phút.

Sự việc xảy ra khi cậu bé 11 tuổi được giấu tên trở về nhà sau buổi học, tuy nhiên cha mẹ của cậu bé đi vắng và đã khóa cửa nhà.

Không thể vào nhà, cậu bé lấy trái bóng rổ và bắt đầu chơi đùa ở sân sau của căn nhà.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như không có một người hàng xóm nhìn thấy cậu bé bị nhốt trái bên ngoài căn nhà và chơi đùa mà không có người lớn giám sát.

Người hàng xóm này sau đó đã gọi điện báo cảnh sát để trình bày về mối lo ngại của mình khi thấy cậu bé đã chơi một mình ở ngoài sân mà không có sự hiện diện của người lớn trong hơn 90 phút.

Cảnh sát sau đó đã đến hiện trường, chờ đợi cho cha mẹ cậu bé trở về nhà và bắt giam họ với cáo buộc cẩu tha khi chăm sóc con cái.

Cặp vợ chồng này sau đó đã bị tạm giam một đêm tại đồn cảnh sát. Chưa hết, hai cậu con trai 11 tuổi và 4 tuổi của họ sẽ được cơ quan chức năng chăm sóc cho đến khi cặp phụ huynh này hoàn thành một khóa học chăm sóc con cái diễn ra trong mùa hè này. Hai vợ chồng cũng có thể đối mặt với án phạt từ tòa án vì cáo buộc “cẩu tha khi chăm sóc con nhỏ”.

Trả lời truyền thông địa phương, hai vợ chồng trong vụ việc cho biết họ có việc phải ra ngoài và khi trở về gặp phải thời tiết xấu và tình trạng tắc đường nên không thể về nhà đúng giờ.
Hai vợ chồng này hy vọng tòa án sẽ chấp nhận lời biện hộ của mình để có thể đón các con về nhà mà không phải đối mặt với án phạt.

T.Thủy
***************

Tại sao phụ nữ thường sống dai hơn đàn ông?

Viết chữ Thái cực kỳ đơn giản; Cảnh báo chống hack của các game thủ...
a1-7708-1434447311.jpg

Đã sắm mấy "em ai phôn" nhưng vẫn phải giữ "em" này lại để chơi trò này :))

a2-6740-1434447311.jpg

Cảnh báo chống hack ở quán game. ^^

a3-2862-1434447311.jpg

Hóa ra viết chữ Thái dễ thế này thôi ạ.

a4-3288-1434447312.jpg

=)), ai đồng ý like cho em phát.

a5-7067-1434447312.jpg

Hẳn là "lợ" cơ mà :))

a6-1264-1434447312.jpg

Còn phải rõ ràng tình đầu tình cuối cơ đấy.

a7-8043-1434447312.jpg

Thế này mới gọi là troll nhé.

a8-4095-1434447312.jpg
a9-9022-1434447313.jpg

:((, huhu, nhọ quá bố ơi.

a10_1434447010.jpg

Thông minh là ở chỗ "tử tế" đó.

a11_1434447010.jpg
a12_1434447010.jpg

Bí mật giờ chàng mới kể.

a13_1434447010.jpg

Quả ghế tự chế của em được không các bác.

a14_1434447010.jpg

Rít ngay một điếu phê luôn đến chiều :))

a15_1434447010.jpg

Đố con muỗi nào dám làm phiền đến em đấy ^^.

a16_1434447010.jpg

Thế mới nói vì tình yêu người ta có thể làm tất cả.

a17_1434447010.jpg

Bạn đã hiểu ra chưa?

a18_1434447010.jpg

Đi hết "vạn lý đường lầy" là có ngay "kim tự rác" bác ạ.

Zon zon



****************

Vào nhà hàng gọi rượu trắng, bị phục vụ nhầm thuốc tẩy

Một người đàn ông 50 tuổi sống tại Benicarlo (Tây Ban Nha) đã tử vong sau khi vào một nhà hàng yêu cầu phục vụ rượu, nhưng nhân viên lại phục vụ nhầm... chất tẩy.

Andres Lorente, 50 tuổi, sống tại thị trấn Beicarlo (Tây Ban Nha) đã đến một nhà hàng tại thị trấn này vào chủ nhật vừa qua và yêu cầu một ly rượu trắng.

Nhân viên phục vụ của nhà hàng đã lấy chai rượu từ trong tủ lạnh, nhưng không hay biết một người khác đã rót chấy tẩy rửa vào chai để làm sạch chai rượu cũ. Đây là chất tẩy rửa không màu, không mùi khiến người bồi bàn và bản thân Andres Lorente không thể nhận ra. Ông đã uống ly chất tẩy này trước khi nhận ra đó không phải là rượu.

Mặc dù chỉ mới uống một ngụm nhỏ nhưng nạn nhân nhanh chóng cảm thấy đau đớn và bỏng rát ở khí quản, họng và dạ dày.

Xe cấp cứu nhanh chóng được gọi đến hiện trường để đưa Lorente đến trung tâm y tế địa phương, tuy nhiên tình trạng của Lorente trở nặng hơn, buộc các bác sĩ phải đưa ông đến bệnh viện lớn hơn, tuy nhiên Lorente đã qua đời trên đường chuyển viện.

Tên của nhà hàng nơi vụ việc hy hữu xảy ra không được công bố. Chủ nhà hàng sau đó đã bị bắt giữ vì tình nghi tội ngộ sát. Tuy nhiên sau thẩm vấn, người này đã được cảnh sát trả tự do. Cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc. Hiện nhà hàng đã bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra và chai rượu có chứa chất tẩy rửa đang được các chuyên gia phân tích.

“Những kết quả điều tra cho thấy đây có vẻ như là một thảm kịch do sự bất cẩn, chứ không phải là cố ý”, một nhân viên điều tra chia sẻ. “Chất tẩy công nghiệp đã được đựng trong một chai rượu trống và đặt trong tủ lạnh, kéo theo một hậu quả khủng khiếp”.

Theo Jose Antonio Martin, Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện đa khoa Castellon (Tây Ban Nha), chỉ cần ăn phải một lượng chất tẩy rửa đậm đặc như vậy có thể gây chết người: “Chất tẩy rửa có thể đốt cháy vòm họng và dạ dày ngay lập tức. Nếu là chất tẩy rửa mạnh, chúng có thể làm thủng thực quản và dạ dày”.
T.Thủy
Theo EliteDaily
**************

Chuyện chưa kể về bà bán chuối lấy bằng Cử nhân Luật

Mấy ngày nay, người dân tỉnh Tiền Giang xôn xao về bà bán chuối đã 55 tuổi vừa nhận bằng Cử nhân Luật. Đằng sau câu chuyện phấn đấu học tập là cả quá trình gian nan đi tìm công lý cho đứa em trai của mình.

Học luật vì cái chết tức tưởi của đứa em trai

Bà Phan Thị Kim Hoa, SN 1960 (ngụ ấp Thạnh Lạc Đông, Thạnh Nhựt, Gò Công Tây, Tiền Giang) hàng ngày chạy xe ra chợ Vĩnh Bình (thị trấn Vĩnh Bình, Gò Công Tây) ngồi bán chuối, trứng vịt và một số món lặt vặt khác kiếm sống. Suốt mười mấy năm buôn bán, bà chỉ mong có đủ tiền nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Đùng một cái, người dân ở chợ quê này bất ngờ khi biết tin bà có bằng Cử nhân Luật.

Bà Hoa học Cử nhân Luật để đòi công bằng cho đứa em trai
Bà Hoa học Cử nhân Luật để đòi công bằng cho đứa em trai

Câu chuyện học để biết luật của bà là cả một quá trình gian nan để đòi lại công bằng cho đứa em trai bị người ta đánh chết nhưng tòa xử không thỏa đáng. Bà Hoa tâm sự: “Trước đây tôi có đi học nhưng chỉ mới lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 sau đó làm giáo viên mầm non, đến năm 1994 kinh tế gia đình khó khăn nên tôi nghỉ ra chợ bán lặt vặt để kiếm tiền nuôi 4 đứa con ăn học”.

Năm 2007, đứa em trai của bà Hoa tên Phan Chí Hiếu mắc chứng tâm thần nhẹ đi vào vườn bị người ta vu cho tôi ăn cắp rồi 7 thanh niên đánh đập, trói đưa vào công an xã Long Bình (Gò Công Tây) và sau đó chết tại bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi xử sơ thẩm 3 lần rồi đến 2 lần phúc thẩm tòa đều tuyên không thỏa đáng.

Bà Hoa nhớ lại: “Năm 2010 khi tòa xử phúc thẩm lần 2 vẫn tuyên không thỏa đáng nhưng tôi không biết luật nên rất uất ức. Trong khi kết luận bệnh viện và giám định pháp y em tôi chết không có tụ máu bầm, vết thương ở đầu còn biên bản lời khai là em tôi tự đập đầu vô cửa sắt mà chết. Cơ quan cảnh sát điều tra tạm giam 2 đối tượng 6 tháng 3 ngày thì tòa tuyên đúng ngày tạm giam để thả ra còn 5 đối tượng khác được hưởng án treo. Em tôi bị đánh chết nhưng tòa chỉ tuyên bắt giữ người trái pháp luật. Vì vậy, tôi tiếp tục đi khiếu nại và quyết học luật để đòi lại công bằng cho đứa em trai đã chết của mình”.

Theo bà Hoa, uất ức nhất là 7 đối tượng này không những không thi hành án 33 triệu tiền bồi thường, không hề đến thắp 1 nén nhang xin lỗi mà còn thách thức khi bà đi khiếu nại để đòi công bằng cho em trai.

Bà Hoa vừa bán chuối vừa nghiên cứu luật bảo hiểm
Bà Hoa vừa bán chuối vừa nghiên cứu luật bảo hiểm

Sau khi kết thúc phiên tòa vụ em trai bị đánh chết, bà Hoa lên ngay Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh hỏi thủ tục học Cử nhân Luật hệ từ xa do trường Đại học Cần Thơ tổ chức đào tạo. Do có bằng tốt nghiệp cấp 3 và đủ điều kiện nên bà đăng ký học.

Suốt 4 năm học là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của bà khi đó đã ngoài 50 tuổi. Mỗi học kỳ bà đều phải học tập trung 3 đợt với mỗi đợt từ 15 đến 20 ngày. Những ngày đó bà phải thức dậy từ khuya để dọn hàng ra chợ nhờ mấy người bạn ở sạp kế bên bán giúp rồi chạy chiếc xe gắn máy "cà tàng" lên trung tâm tỉnh cách đó gần 30 km để học.

Chiếc xe cà tàng vừa là phương tiện mưu sinh vừa đi học của bà Hoa
Chiếc xe "cà tàng" vừa là phương tiện mưu sinh vừa đi học của bà Hoa

Trong quá trình học, bà phải làm đủ thứ mọi việc từ việc bán chuối, trứng vịt đến lượm ve chai, bán bảo hiểm… để có tiền đóng học phí cho mình và 4 đứa con đang học phổ thông.

Tuy nhiên, số tiền kiếm được không đủ nên phải vay nợ khắp nơi với quyết tâm lấy cho được tấm bằng Cử nhân Luật. Bà Hoa tâm sự: “Học kỳ nào cũng vậy tôi và mấy đứa con đều đóng học phí vào giờ chót. Có đợt đi thi không có tiền nên tôi mượn của chị Nguyễn Thị Nê, Chủ tịch Hội khuyến học xã Thạnh Nhựt để có tiền lộ phí”.

Bà Hoa là tấm gương để những đứa con phấn đấu noi theo
Bà Hoa là tấm gương để những đứa con phấn đấu noi theo

Chuyện đi học Cử nhân Luật của bà Hoa nhiều người ủng hộ nhưng chồng bà kiên quyết không đồng ý vì biết rằng học xong cũng không biết để làm gì. Bà Hoa cho biết: “Lúc đó chồng tôi nói cán bộ công chức học để lên lương, lên chức còn tôi quanh năm suốt tháng chỉ bán chuối, trứng vịt thì học lấy bằng về cho “ông Táo” ở nhà bếp xem chứ chẳng giúp ích gì. Tuy nhiên, biết tính tôi cản cũng không được nên ổng đành chấp nhận”.

Bà Hoàng kể chuyện giúp bán hàng khi bà Hoa bận đi học
Bà Hoàng kể chuyện giúp bán hàng khi bà Hoa bận đi học

Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Gò Công Tây cho biết: “Tấm gương hiếu học của bà Hoa khiến nhiều người nể phục khi lớn tuổi, bận mưu sinh lại vừa học vừa làm để lấy bằng Cử nhân Luật. Huyện hội đang đề nghị UBND huyện khen thưởng để tuyên dương tấm gương hiếu học của bà và gia đình”.

Quyết đòi công bằng cho đứa em trai và giúp đỡ người nghèo

Mấy ngày nay, khi có thông tin bà Hoa bán chuối lấy được bằng Cử nhân Luật khiến cả chợ Vĩnh Bình xôn xao. Không ngờ bà lão đầu bạc trắng, suốt ngày bán chuối, trứng vịt lại lấy bằng Cử nhân Luật mà ngay cả thế hệ trẻ cũng mơ ước.

Bà Cao Kim Hoàng, 52 tuổi bán đậu hủ ở chợ Vĩnh Bình cho biết: “Tôi bán đậu hủ kế bên sạp của bà Hoa nên thường bán giúp bà những lúc đi có công việc gì đó. Lâu lâu lại có đợt bà Hoa nhờ tôi bán giúp nói là đi học luật nhưng ban đầu mấy chị em ở đây không ai tin. Thời gian sau thấy bà vừa bán hàng vừa đem sách luật ra học rồi giờ bà có bằng Cử nhân Luật mọi người ai cũng bất ngờ và khâm phục ý chí của bà”.

Bà Hoa hôm nhận bằng Cử nhân Luật
Bà Hoa hôm nhận bằng Cử nhân Luật

Hôm phóng viên ghé chợ Vĩnh Bình, bà Hoa vừa ngồi bán hàng vừa lấy sách Luật bảo hiểm ra nghiên cứu. Hỏi ra mới biết, khách hàng mua bảo hiểm xe gắn máy nhưng khi xảy ra tai nạn công ty bảo hiểm không chịu bồi thường, bà nghiên cứu để tìm cách giành quyền lợi cho họ. Bà Hoa tâm sự: “Người nghèo không hiểu biết pháp luật khổ đủ đường đến viết cái đơn cũng phải thuê, mướn nói gì đến đòi quyền lợi cho mình. Tôi mơ ước sẽ học Luật sư để giúp đỡ, tư vấn pháp luật cho người nghèo”.

Tấm bằng Cử nhân Luật của bà Hoa sau 4 năm miệt mài học tập
Tấm bằng Cử nhân Luật của bà Hoa sau 4 năm miệt mài học tập

Vừa rồi, bà Hoa gom góp tiền bạc bắt xe khách ra tận Hà Hội để đến trụ sở tiếp công dân Trung ương gặp Thường trực tiếp công dân của Quốc hội khiếu nại về vụ án của đứa em trai mình bị đánh chết. Sau khi nhận đơn, Thường trực tiếp công dân của Quốc hội đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Tòa án Nhân dân tối cao. Bà Hoa hy vọng sắp tới vụ án sẽ đưa ra xét xử giám đốc thẩm để lấy lại công bằng và đứa em trai chết được yên lòng.

Đầu bạc trắng, bà Hoa vẫn mơ ước trở thành Luật sư để giúp đỡ người nghèo
 Bà Hoa muốn trở thành Luật sư để giúp đỡ người nghèo.

Hằng ngày bà vẫn miệt mày bán dăm ba nải chuối, mớ trứng vịt để kiếm vài chục ngàn đồng lo cho con và chính bản thân mình ăn học. Mái đầu bạc trắng mà bà vẫn miệt mài nghiên cứu luật để đòi lại công bằng cho đứa em trai của mình và muốn giúp đỡ người nghèo khiến nhiều người khâm phục.

Minh Giang
***************

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 1

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 2

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 3

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 4

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 5

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 6

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 7

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 8

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 9



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 20- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Mấy ngày nay, người dân tỉnh Tiền Giang xôn xao về bà bán chuối đã 55 tuổi vừa nhận bằng Cử nhân Luật. Đằng sau câu chuyện phấn đấu học tập là cả quá trình gian nan đi tìm công lý cho đứa em trai của mình.

**************

Cười rụng rốn với đội hình Minion học đòi làm... công chúa Disney


Ai bảo là làm công chúa thì khó cơ chứ, đến đám lâu la Minion cũng có thể hóa thân một cách dễ dàng!


1. Nàng công chúa Ariel với làn da rám nắng và chiếc cổ siêu dài.


2. Minion phiên bản Mộc Lan ra vẻ ta đây cực-kỳ-cool.


3. Có lẽ Aladin cũng phải hết hồn với "Jasminion".


4. Công chúa Bạch Tuyết phiên bản Minion khiến cho hoàng tử còn không dám hé nhìn.


5. "Còn ai sexy hơn em đêm nay hả chàng ?".


6. Belle-minion đang chờ tình yêu với chàng quái vật "bừng nở".


7. Hoàng tử ếch cũng một phen khốn đốn bên người tinh trăm năm.


8. Minion ngủ trong rừng cũng chưa hết hoảng hốt với những gì đã xảy ra.


9. Công chúa da đỏ Mini-hontas khiến người xem cảm thấy "thật không thể tin nổi".

Nguồn: Buzz Feed


******************

4 phim “bom tấn” truyền hình Mỹ khiến cả thế giới “mất ăn mất ngủ”

Sex and the City

Sex and the City (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) ra mắt năm 1998 là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại do tạp chí Entertainment Weekly và Time bình chọn. Sau một thập kỷ phát sóng, series phim trở thành một hiện tượng toàn cầu, được dựng thành hai phiên bản điện ảnh ăn khách, “càn quét” các phòng vé trên khắp thế giới.

Nội dung của phim xoay quanh đời sống tình cảm của 4 cô bạn thân, với tính cách khác nhau. Nhưng lý do khiến nhiều người xem “chết mê chết mệt” là bởi những phụ nữ này có dáng vóc hoàn hảo, gu thời trang tinh tế, nghề nghiệp lý tưởng và sống ở nơi “trung tâm của trung tâm” - quận Manhattan ở thành phố New York, Mỹ.

Phim được đánh giá là tác phẩm gai góc, làm thay đổi truyền hình Mỹ khi lần đầu tiên chạm đến những ngóc ngách sâu kín nhất của phụ nữ, mổ xẻ những mâu thuẫn của đấng mày râu. Những pha xử lý tình huống vừa thông minh, vừa hài hước của 4 cô nàng này luôn khiến các chị em ngưỡng mộ và theo dõi.

Xem phim Chuyện ấy là chuyện nhỏ tại đây

Vượt ngục

Ra mắt những tập đầu tiên vào cuối năm 2005, bộ phim truyền hình Vượt ngục (Prison Break) bất ngờ trở thành một “hiện tượng”, vượt qua hàng loạt “bom tấn” đình đám khác như Mất tích, Những bà nội trợ kiểu mỹ…

Chuyện bắt đầu khi Michael Scofield (diễn viên Wentworth Miller thủ vai) tin rằng anh trai Lincoln Burrows (diễn viên Dominic Purcell thủ vai) không sát hại em trai Phó Tổng thống. Với mục đích đưa anh trai mình trỏi trại giam, thoát khỏi án oan tử hình, Michael đã xăm sơ đồ nhà tù Fox River lên thân thể và đi cướp ngân hàng để được vào tù.

Từ đó, phim cuốn hút người xem bởi những khó khăn, thử thách những tình huống bất ngờ và gay cấn xoay quanh cuộc vượt ngục của những tù nhân. Tất cả xoay quanh các tuyến nhân vật đan xen, hấp dẫn và đầy bất trắc với những toan tính riêng. Hơn hết, bộ phim còn ca ngợi tình cảm anh em, tình cha con và các mối quan hệ khác trong gia đình.

The Walking Dead

Bộ phim The Walking Dead (Xác sống) thực hiện dựa theo cuốn truyện tranh cùng tên của nhà văn Robert Kirkman là một trong những series đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.

The Walking Dead xoay quanh câu chuyện về một nhóm nhỏ những người sống sót sau khi một đại dịch bùng nổ, hủy hoại cả thế giới, đứng đầu là Phó Quận trưởng cảnh sát Rick Grimes. Họ phải tìm một thị trấn nhỏ tại Georgia và chống lại những xác sống. Tình hình ngày càng trở nên đen tối khi từng người trong nhóm rơi vào sự tuyệt vọng. Họ bị mất trí, phải đối mặt với nỗi sợ kinh hoàng đến từ những thây ma…

Chuyện phim tưởng như đơn giản, nhưng điểm thu hút khách chính là một kịch bản gay cấn khi luôn đẩy các nhân vật vào chân tường, bị hàng triệu xác sống bao quanh, sẵn sàng vặt đầu ăn thịt. Đạo diễn luôn biết cách khiến khán giả phải nghẹt thở, sợ hãi và lo lắng thay cho nhân vật.

Bên cạnh đó, phần hóa tranh nhân vật xuất sắc cũng là một trong những điểm mạnh của phim.

Lên sóng từ năm 2010, The Walking Dead sau đó đã trở thành một trong những series ăn khách nhất thế giới. Giới phê bình đồng thuận Walking Deadlà series là đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.

Một số hình ảnh trong Xác sống phần 1

Trò chơi vương quyền

Bộ phim dán mác 18+ Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) được David Benioff, D.B. Weiss chuyển thể từ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Tuyết hỏa trường ca) của George R.R. Martin, kể về cuộc chiến của 7 gia tộc tranh giành quyền làm chủ vùng đất giả tưởng Westeros.

Phim đưa người xem vào vùng đất mênh mông, nơi con người chìm trong thời đại loạn ly đầy rẫy chiến tranh và nạn đói, âm mưu chính trị, thù hận cá nhân. Ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, phim ngay lập tức thu hút 2,5 triệu người xem truyền hình tại Mỹ. Đến phần 4, phát sóng vào năm 2014, phim đạt con số 18,6 triệu người xem, lập kỷ lục lượng người xem lớn nhất kênh truyền hình HBO.

Bên cạnh những tranh giành về quyền lực, phim hấp dẫn người xem bởi những cuộc yêu đương cháy bỏng, đôi khi thác loạn gây sốc, cũng như những số phận riêng tư đáng đồng cảm. Tuy nhiên, phim chứa đựng hàng loạt cảnh nóng, đôi khi bị người xem phản ứng như cảnh âu yếm loạn luân trong tòa tháp cổ của cặp nhân vật Cersei và Jamie trong phần một, cảnh nhà vua tra tấn gái điếm hay cảnh tình tứ trên lưng ngựa...

Bốn phần phim được giới chuyên môn Bắc Mỹ xếp vào danh sách các phim hay nhất năm. Năm 2013, Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ xếp loạiGame of Thrones đứng thứ 40 trong danh sách 101 kịch bản truyền hình xuất sắc. Ngoài ra, series nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, trong đó có đề cử Emmy cho "Phim truyền hình xuất sắc" và đề cử Quả cầu vàng cho "Phim truyền hình xuất sắc".

Cha Pi (TT & VH

*******************

Những nàng công chúa thanh lịch của Hoàng gia Nhật Bản


Những nàng công chúa của Hoàng gia Nhật Bản luôn khiến người dân trên toàn thế giới yêu mến bởi vẻ thanh lịch cùng cốt cách hoàng gia vốn có.


Mới đây, Công chúa Kako của Nhật Bản đã khiến truyền thông và dư luận nước này xôn xao khi một mình ghé thăm lăng mộ của Hoàng đế Antoku ở Akama Shrine, Shimonoseki, Yamaguchi. 


Với vẻ ngoài ngày càng xinh đẹp, Công chúa Kako đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng trong và ngoài nước. 


Công chúa Kako (sinh ngày 29/12/1994) là con gái thứ hai của Hoàng tử Akishino và Công nương Kiko. Ngay từ khi còn nhỏ, Kako đã nổi tiếng là một trong những vị công chúa xinh đẹp nhất của Hoàng gia Nhật Bản.


Vào tháng 4/2001, Công chúa Kako đã theo học tại trường Tiểu học Gakushuin - trường dành cho con cháu các gia đình quý tộc Nhật Bản. Tháng 4/2007, sau khi tốt nghiệp Tiểu học, Kako lại tiếp tục theo học hệ Trung học và Trung học phổ thông của ngôi trường này. Năm 2012, Công chúa Kako theo học tiếng Anh tại trường Đại học Trinity ở Dublin. Tới tháng 4/2013, chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Gakushuin, tuy nhiên, sau đó, cô lại bỏ trường đại học Gakushuin để theo học trường International Christian University (ICU).


Công chúa Kako tham dự 1 sự kiện cùng mẹ, Công nương Kiko. Ảnh: GettyImages.

Không chỉ học giỏi, Công chúa Kako còn có rất nhiều tài lẻ như trượt băng nghệ thuật, ca múa... Năm 2007, Kako từng tham dự tranh cúp mùa xuân của hiệp hội trượt băng Nhật Bản.


Ngoài Công chúa Kako, Hoàng gia Nhật Bản còn có nhiều nàng công chúa xinh đẹp, thanh lịch khác. Trong số đó có Công chúa Mako (chị gái ruột của Công chúa Kako).


Công chúa Mako sinh ngày 23/10/1991 và cũng theo học các cấp Tiểu học, Trung học và Trung học phổ thông tại trường Gakushuin. 


Sau đó, Công chúa Mako được học tiếng Anh tại trường Đại học Dublin vào năm 2010 và Đại học Edinburgh vào năm 2012. 

Ngày 26/3/2014, Công chúa Mako tốt nghiệp trường Đại học International Christian University, chuyên ngành Nghệ thuật và Di sản văn hóa.


Công chúa Aiko, sinh ngày 1/12/2001, là con gái duy nhất của Hoàng thái tử Naruhito và Hoàng Thái tử phi Masako. Trong ảnh: Ngày 8/12/2001, Hoàng thái tử phi Masako bế Công chúa Aiko xuất viện.


Tháng 4/2006, Công chúa Aiko bắt đầu đi học tại trường mẫu giáo Gakushuin. Tháng 3/2008, Công chúa rời trường mẫu giáo và bắt đầu đi học tiểu học, trung học và trung học phổ thông Gakushuin. Vào năm 2010, Công chúa Aiko từng bị bạn bè trêu chọc đến nỗi phải ở nhà. Sau đó, mẹ của Công chúa đã thường xuyên phải hộ tống con tới trường.


Những hình ảnh khi Công chúa Aiko còn nhỏ. Công chúa Aiko nô đùa trong Cung điện Togu vào ngày 5/2/2003. 


Công chúa Aiko được cha mẹ đưa đi dạo tại quận Tochigi.


Công chúa Aiko đáng yêu bên cha.


Bức ảnh gia đình được chụp vào năm 2010.


Năm 2012, Aiko cùng cha mẹ xuất hiện tại nhà ga Izukyu Shimoda.


 Ngày 16/6/2013, Aiko chụp ảnh cùng cha mẹ ở cung điện Akasaka.


Hình ảnh mới nhất của Công chúa Aiko bên cha mẹ được chụp vào ngày 3/5/2015.

(Nguồn: Wikipedia, Ảnh: GettyImages)
**********************

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần "chết" trên bàn mổ và rơi vào hôn mê

  Martyn Whyte cho biết anh đã cầu hôn người bạn gái 24 năm của mình trong bệnh viện để cảm ơn tình yêu và sự ủng hộ cô ấy dành cho anh.


Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê

Martyn White,  bị tai nạn xe máy nghiêm trọng từ tháng 7 năm ngoái và chuỗi ngày sau đó là chuỗi ngày giành giật sự sống cực kỳ vất vả của anh trước tử thần.

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Sau 3 tuần hôn mê, ngay khi tỉnh lại, người đàn ông 45 tuổi lại tiếp tục phải đấu tranh 6 tháng trong bệnh viện. Martyn cho biết anh "chết" đến 4 lần và các bác sĩ đã phải dùng đến máy kích tim. 

Bạn gái của Martyn, cô Sofia Lefevre 54 tuổi đều đặn tuần 4 lần vượt đường xa vài tiếng đồng hồ, đi đi về về giữa nhà của hai người ở Bexhill-on-Sea và London để túc trực bên giường bệnh bạn trai.

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Và Martyn đã cầu hôn Sofia, đó là cách tốt nhất anh có thể nói lời biết ơn tới cô ấy: "Chuyến đi quá dài, Sofia lại không biết lái xe cho nên cô ấy phải mấy lần bắt tàu hỏa, tàu điện ngầm, taxi... đến London thăm tôi. Đều đặn tuần 4 lần. Cô ấy chưa bao giờ phàn nàn nhưng tôi biết cô ấy đã phải rất nỗ lực.

Khi tôi hỏi cô ấy tôi có thể làm gì để đền đáp cô ấy được đây, cô ấy bảo "dắt em đến lễ đường nếu anh muốn". Và đó là lý do Martyn càng thêm hết sức chống chọi hoàn cảnh, tập đi để có thể sánh bước bên cô dâu của anh trong ngày cưới.

Martyn dù đã khá hơn những cũng phải mất đến 2 năm nữa, thậm chí hơn mới có thể bình phục.  

Cố sống lại để lấy vợ sau 4 lần chết trên bàn mổ và rơi vào hôn mê


Sofia cho biết: "Tôi đã thức trắng đêm trong phòng đợi và cố gắng không khóc. Tôi cần phải cứng rắn. Anh ấy tỉnh lại vào đúng ngày sinh nhật của tôi, 30/7, nghe tin báo từ bệnh viện tôi rất mừng".

Sofia và Martyn mời tất cả những người đã giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn trong đời đến tiệc cưới, bao gồm cả những học viên lớp khiêu vũ của Martyn. "Không thể nói cho đủ lời cảm ơn, nhưng chúng tôi thực sự biết ơn họ".

Huyền Anh
Theo Mirror

*************

Cha mẹ bị bắt vì để con trai... chơi một mình ngoài sân

Cha mẹ của một cậu bé 11 tuổi sống tại Florida (Mỹ) đã bị bắt tạm giam và đối mặt với án phạt vì để cho cậu con trai của mình chơi đùa ngoài sân trong 90 phút.

Sự việc xảy ra khi cậu bé 11 tuổi được giấu tên trở về nhà sau buổi học, tuy nhiên cha mẹ của cậu bé đi vắng và đã khóa cửa nhà.

Không thể vào nhà, cậu bé lấy trái bóng rổ và bắt đầu chơi đùa ở sân sau của căn nhà.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như không có một người hàng xóm nhìn thấy cậu bé bị nhốt trái bên ngoài căn nhà và chơi đùa mà không có người lớn giám sát.

Người hàng xóm này sau đó đã gọi điện báo cảnh sát để trình bày về mối lo ngại của mình khi thấy cậu bé đã chơi một mình ở ngoài sân mà không có sự hiện diện của người lớn trong hơn 90 phút.

Cảnh sát sau đó đã đến hiện trường, chờ đợi cho cha mẹ cậu bé trở về nhà và bắt giam họ với cáo buộc cẩu tha khi chăm sóc con cái.

Cặp vợ chồng này sau đó đã bị tạm giam một đêm tại đồn cảnh sát. Chưa hết, hai cậu con trai 11 tuổi và 4 tuổi của họ sẽ được cơ quan chức năng chăm sóc cho đến khi cặp phụ huynh này hoàn thành một khóa học chăm sóc con cái diễn ra trong mùa hè này. Hai vợ chồng cũng có thể đối mặt với án phạt từ tòa án vì cáo buộc “cẩu tha khi chăm sóc con nhỏ”.

Trả lời truyền thông địa phương, hai vợ chồng trong vụ việc cho biết họ có việc phải ra ngoài và khi trở về gặp phải thời tiết xấu và tình trạng tắc đường nên không thể về nhà đúng giờ.
Hai vợ chồng này hy vọng tòa án sẽ chấp nhận lời biện hộ của mình để có thể đón các con về nhà mà không phải đối mặt với án phạt.

T.Thủy
***************

Tại sao phụ nữ thường sống dai hơn đàn ông?

Viết chữ Thái cực kỳ đơn giản; Cảnh báo chống hack của các game thủ...
a1-7708-1434447311.jpg

Đã sắm mấy "em ai phôn" nhưng vẫn phải giữ "em" này lại để chơi trò này :))

a2-6740-1434447311.jpg

Cảnh báo chống hack ở quán game. ^^

a3-2862-1434447311.jpg

Hóa ra viết chữ Thái dễ thế này thôi ạ.

a4-3288-1434447312.jpg

=)), ai đồng ý like cho em phát.

a5-7067-1434447312.jpg

Hẳn là "lợ" cơ mà :))

a6-1264-1434447312.jpg

Còn phải rõ ràng tình đầu tình cuối cơ đấy.

a7-8043-1434447312.jpg

Thế này mới gọi là troll nhé.

a8-4095-1434447312.jpg
a9-9022-1434447313.jpg

:((, huhu, nhọ quá bố ơi.

a10_1434447010.jpg

Thông minh là ở chỗ "tử tế" đó.

a11_1434447010.jpg
a12_1434447010.jpg

Bí mật giờ chàng mới kể.

a13_1434447010.jpg

Quả ghế tự chế của em được không các bác.

a14_1434447010.jpg

Rít ngay một điếu phê luôn đến chiều :))

a15_1434447010.jpg

Đố con muỗi nào dám làm phiền đến em đấy ^^.

a16_1434447010.jpg

Thế mới nói vì tình yêu người ta có thể làm tất cả.

a17_1434447010.jpg

Bạn đã hiểu ra chưa?

a18_1434447010.jpg

Đi hết "vạn lý đường lầy" là có ngay "kim tự rác" bác ạ.

Zon zon



****************

Vào nhà hàng gọi rượu trắng, bị phục vụ nhầm thuốc tẩy

Một người đàn ông 50 tuổi sống tại Benicarlo (Tây Ban Nha) đã tử vong sau khi vào một nhà hàng yêu cầu phục vụ rượu, nhưng nhân viên lại phục vụ nhầm... chất tẩy.

Andres Lorente, 50 tuổi, sống tại thị trấn Beicarlo (Tây Ban Nha) đã đến một nhà hàng tại thị trấn này vào chủ nhật vừa qua và yêu cầu một ly rượu trắng.

Nhân viên phục vụ của nhà hàng đã lấy chai rượu từ trong tủ lạnh, nhưng không hay biết một người khác đã rót chấy tẩy rửa vào chai để làm sạch chai rượu cũ. Đây là chất tẩy rửa không màu, không mùi khiến người bồi bàn và bản thân Andres Lorente không thể nhận ra. Ông đã uống ly chất tẩy này trước khi nhận ra đó không phải là rượu.

Mặc dù chỉ mới uống một ngụm nhỏ nhưng nạn nhân nhanh chóng cảm thấy đau đớn và bỏng rát ở khí quản, họng và dạ dày.

Xe cấp cứu nhanh chóng được gọi đến hiện trường để đưa Lorente đến trung tâm y tế địa phương, tuy nhiên tình trạng của Lorente trở nặng hơn, buộc các bác sĩ phải đưa ông đến bệnh viện lớn hơn, tuy nhiên Lorente đã qua đời trên đường chuyển viện.

Tên của nhà hàng nơi vụ việc hy hữu xảy ra không được công bố. Chủ nhà hàng sau đó đã bị bắt giữ vì tình nghi tội ngộ sát. Tuy nhiên sau thẩm vấn, người này đã được cảnh sát trả tự do. Cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc. Hiện nhà hàng đã bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra và chai rượu có chứa chất tẩy rửa đang được các chuyên gia phân tích.

“Những kết quả điều tra cho thấy đây có vẻ như là một thảm kịch do sự bất cẩn, chứ không phải là cố ý”, một nhân viên điều tra chia sẻ. “Chất tẩy công nghiệp đã được đựng trong một chai rượu trống và đặt trong tủ lạnh, kéo theo một hậu quả khủng khiếp”.

Theo Jose Antonio Martin, Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện đa khoa Castellon (Tây Ban Nha), chỉ cần ăn phải một lượng chất tẩy rửa đậm đặc như vậy có thể gây chết người: “Chất tẩy rửa có thể đốt cháy vòm họng và dạ dày ngay lập tức. Nếu là chất tẩy rửa mạnh, chúng có thể làm thủng thực quản và dạ dày”.
T.Thủy
Theo EliteDaily
**************

Chuyện chưa kể về bà bán chuối lấy bằng Cử nhân Luật

Mấy ngày nay, người dân tỉnh Tiền Giang xôn xao về bà bán chuối đã 55 tuổi vừa nhận bằng Cử nhân Luật. Đằng sau câu chuyện phấn đấu học tập là cả quá trình gian nan đi tìm công lý cho đứa em trai của mình.

Học luật vì cái chết tức tưởi của đứa em trai

Bà Phan Thị Kim Hoa, SN 1960 (ngụ ấp Thạnh Lạc Đông, Thạnh Nhựt, Gò Công Tây, Tiền Giang) hàng ngày chạy xe ra chợ Vĩnh Bình (thị trấn Vĩnh Bình, Gò Công Tây) ngồi bán chuối, trứng vịt và một số món lặt vặt khác kiếm sống. Suốt mười mấy năm buôn bán, bà chỉ mong có đủ tiền nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Đùng một cái, người dân ở chợ quê này bất ngờ khi biết tin bà có bằng Cử nhân Luật.

Bà Hoa học Cử nhân Luật để đòi công bằng cho đứa em trai
Bà Hoa học Cử nhân Luật để đòi công bằng cho đứa em trai

Câu chuyện học để biết luật của bà là cả một quá trình gian nan để đòi lại công bằng cho đứa em trai bị người ta đánh chết nhưng tòa xử không thỏa đáng. Bà Hoa tâm sự: “Trước đây tôi có đi học nhưng chỉ mới lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 sau đó làm giáo viên mầm non, đến năm 1994 kinh tế gia đình khó khăn nên tôi nghỉ ra chợ bán lặt vặt để kiếm tiền nuôi 4 đứa con ăn học”.

Năm 2007, đứa em trai của bà Hoa tên Phan Chí Hiếu mắc chứng tâm thần nhẹ đi vào vườn bị người ta vu cho tôi ăn cắp rồi 7 thanh niên đánh đập, trói đưa vào công an xã Long Bình (Gò Công Tây) và sau đó chết tại bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi xử sơ thẩm 3 lần rồi đến 2 lần phúc thẩm tòa đều tuyên không thỏa đáng.

Bà Hoa nhớ lại: “Năm 2010 khi tòa xử phúc thẩm lần 2 vẫn tuyên không thỏa đáng nhưng tôi không biết luật nên rất uất ức. Trong khi kết luận bệnh viện và giám định pháp y em tôi chết không có tụ máu bầm, vết thương ở đầu còn biên bản lời khai là em tôi tự đập đầu vô cửa sắt mà chết. Cơ quan cảnh sát điều tra tạm giam 2 đối tượng 6 tháng 3 ngày thì tòa tuyên đúng ngày tạm giam để thả ra còn 5 đối tượng khác được hưởng án treo. Em tôi bị đánh chết nhưng tòa chỉ tuyên bắt giữ người trái pháp luật. Vì vậy, tôi tiếp tục đi khiếu nại và quyết học luật để đòi lại công bằng cho đứa em trai đã chết của mình”.

Theo bà Hoa, uất ức nhất là 7 đối tượng này không những không thi hành án 33 triệu tiền bồi thường, không hề đến thắp 1 nén nhang xin lỗi mà còn thách thức khi bà đi khiếu nại để đòi công bằng cho em trai.

Bà Hoa vừa bán chuối vừa nghiên cứu luật bảo hiểm
Bà Hoa vừa bán chuối vừa nghiên cứu luật bảo hiểm

Sau khi kết thúc phiên tòa vụ em trai bị đánh chết, bà Hoa lên ngay Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh hỏi thủ tục học Cử nhân Luật hệ từ xa do trường Đại học Cần Thơ tổ chức đào tạo. Do có bằng tốt nghiệp cấp 3 và đủ điều kiện nên bà đăng ký học.

Suốt 4 năm học là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của bà khi đó đã ngoài 50 tuổi. Mỗi học kỳ bà đều phải học tập trung 3 đợt với mỗi đợt từ 15 đến 20 ngày. Những ngày đó bà phải thức dậy từ khuya để dọn hàng ra chợ nhờ mấy người bạn ở sạp kế bên bán giúp rồi chạy chiếc xe gắn máy "cà tàng" lên trung tâm tỉnh cách đó gần 30 km để học.

Chiếc xe cà tàng vừa là phương tiện mưu sinh vừa đi học của bà Hoa
Chiếc xe "cà tàng" vừa là phương tiện mưu sinh vừa đi học của bà Hoa

Trong quá trình học, bà phải làm đủ thứ mọi việc từ việc bán chuối, trứng vịt đến lượm ve chai, bán bảo hiểm… để có tiền đóng học phí cho mình và 4 đứa con đang học phổ thông.

Tuy nhiên, số tiền kiếm được không đủ nên phải vay nợ khắp nơi với quyết tâm lấy cho được tấm bằng Cử nhân Luật. Bà Hoa tâm sự: “Học kỳ nào cũng vậy tôi và mấy đứa con đều đóng học phí vào giờ chót. Có đợt đi thi không có tiền nên tôi mượn của chị Nguyễn Thị Nê, Chủ tịch Hội khuyến học xã Thạnh Nhựt để có tiền lộ phí”.

Bà Hoa là tấm gương để những đứa con phấn đấu noi theo
Bà Hoa là tấm gương để những đứa con phấn đấu noi theo

Chuyện đi học Cử nhân Luật của bà Hoa nhiều người ủng hộ nhưng chồng bà kiên quyết không đồng ý vì biết rằng học xong cũng không biết để làm gì. Bà Hoa cho biết: “Lúc đó chồng tôi nói cán bộ công chức học để lên lương, lên chức còn tôi quanh năm suốt tháng chỉ bán chuối, trứng vịt thì học lấy bằng về cho “ông Táo” ở nhà bếp xem chứ chẳng giúp ích gì. Tuy nhiên, biết tính tôi cản cũng không được nên ổng đành chấp nhận”.

Bà Hoàng kể chuyện giúp bán hàng khi bà Hoa bận đi học
Bà Hoàng kể chuyện giúp bán hàng khi bà Hoa bận đi học

Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Gò Công Tây cho biết: “Tấm gương hiếu học của bà Hoa khiến nhiều người nể phục khi lớn tuổi, bận mưu sinh lại vừa học vừa làm để lấy bằng Cử nhân Luật. Huyện hội đang đề nghị UBND huyện khen thưởng để tuyên dương tấm gương hiếu học của bà và gia đình”.

Quyết đòi công bằng cho đứa em trai và giúp đỡ người nghèo

Mấy ngày nay, khi có thông tin bà Hoa bán chuối lấy được bằng Cử nhân Luật khiến cả chợ Vĩnh Bình xôn xao. Không ngờ bà lão đầu bạc trắng, suốt ngày bán chuối, trứng vịt lại lấy bằng Cử nhân Luật mà ngay cả thế hệ trẻ cũng mơ ước.

Bà Cao Kim Hoàng, 52 tuổi bán đậu hủ ở chợ Vĩnh Bình cho biết: “Tôi bán đậu hủ kế bên sạp của bà Hoa nên thường bán giúp bà những lúc đi có công việc gì đó. Lâu lâu lại có đợt bà Hoa nhờ tôi bán giúp nói là đi học luật nhưng ban đầu mấy chị em ở đây không ai tin. Thời gian sau thấy bà vừa bán hàng vừa đem sách luật ra học rồi giờ bà có bằng Cử nhân Luật mọi người ai cũng bất ngờ và khâm phục ý chí của bà”.

Bà Hoa hôm nhận bằng Cử nhân Luật
Bà Hoa hôm nhận bằng Cử nhân Luật

Hôm phóng viên ghé chợ Vĩnh Bình, bà Hoa vừa ngồi bán hàng vừa lấy sách Luật bảo hiểm ra nghiên cứu. Hỏi ra mới biết, khách hàng mua bảo hiểm xe gắn máy nhưng khi xảy ra tai nạn công ty bảo hiểm không chịu bồi thường, bà nghiên cứu để tìm cách giành quyền lợi cho họ. Bà Hoa tâm sự: “Người nghèo không hiểu biết pháp luật khổ đủ đường đến viết cái đơn cũng phải thuê, mướn nói gì đến đòi quyền lợi cho mình. Tôi mơ ước sẽ học Luật sư để giúp đỡ, tư vấn pháp luật cho người nghèo”.

Tấm bằng Cử nhân Luật của bà Hoa sau 4 năm miệt mài học tập
Tấm bằng Cử nhân Luật của bà Hoa sau 4 năm miệt mài học tập

Vừa rồi, bà Hoa gom góp tiền bạc bắt xe khách ra tận Hà Hội để đến trụ sở tiếp công dân Trung ương gặp Thường trực tiếp công dân của Quốc hội khiếu nại về vụ án của đứa em trai mình bị đánh chết. Sau khi nhận đơn, Thường trực tiếp công dân của Quốc hội đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Tòa án Nhân dân tối cao. Bà Hoa hy vọng sắp tới vụ án sẽ đưa ra xét xử giám đốc thẩm để lấy lại công bằng và đứa em trai chết được yên lòng.

Đầu bạc trắng, bà Hoa vẫn mơ ước trở thành Luật sư để giúp đỡ người nghèo
 Bà Hoa muốn trở thành Luật sư để giúp đỡ người nghèo.

Hằng ngày bà vẫn miệt mày bán dăm ba nải chuối, mớ trứng vịt để kiếm vài chục ngàn đồng lo cho con và chính bản thân mình ăn học. Mái đầu bạc trắng mà bà vẫn miệt mài nghiên cứu luật để đòi lại công bằng cho đứa em trai của mình và muốn giúp đỡ người nghèo khiến nhiều người khâm phục.

Minh Giang
***************

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 1

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 2

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 3

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 4

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 5

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 6

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 7

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 8

Hình sex gái đang tắm siêu hấp dẫn 9



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm