Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 15 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp vừa hé lộ một hình ảnh mà nhiều người tin rằng đã chụp được đầu của quái vật hồ Loch Ness nhố lên từ bên dưới mặt nước.8
*******************

Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân

Quán karaoke bất ngờ phát hỏa khiến khách hát hoảng loạn tháo chạy. Một số người ở tầng cao không xuống kịp phải trèo lên tầng thượng thoát sang nhà bên cạnh.

Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Khoảng 16h chiều 15/11, quán karaoke Sao Xanh, sát với nhà hát quân đội ở ngõ 31 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. 
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Ngọc Mai (20 tuổi), khách tới quán hát cho hay, thời điểm trên cả nhóm bạn đang hát tại phòng 302 thì nhân viên chạy lên hớt hải hô hoán có cháy, cả nhóm vọi vàng tháo chạy.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Mai cũng cho hay, khi mở cửa phòng, có khói bốc ra. "Em không kịp lấy điện thoại Samsung S3 trong túi xách mà chỉ kịp tháo guốc chạy". Ngoài cầu thang náo loạn. Khách hát vừa chạy vừa bịt mũi. Ước tính có khoảng 30-40 người đang hát ở tất cả các phòng.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Đứng thất thần đầu ngõ, Nam khoảng 24 tuổi, nhân viên phục vụ quán kể lại, vị trí phát hỏa tại một phòng ở tầng 3. Thời điểm trên, có nhân viên đang sửa điện tại bục đứng hát trong phòng này. Bất ngờ khói bốc lên từ ghế sofa. Mọi người phát hiện nhưng không kịp dập. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên trong 10 phút và lan theo hệ thống điện và mút xốp sang các phòng khác. 
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
"Lúc đó, tôi chỉ biết chạy lên thông báo cho khách tháo chạy. Khách ở tầng 3, tầng 4 chạy vội xuồng tầng 1. Một số khách ở tầng 4, tầng 5 không kịp chạy xuống đã leo lên tầng thượng sang nhà bên cạnh", nhân viên này nói. Anh này biết thêm, mỗi tầng có 4 phòng hát được bố trí đối xừng nhau. Trong phòng, có nhiều vật liệu dễ cháy như ghế sofa, trần thạch cao, mút xốp... nên khi bùng phát tạo ra khói đen. Nhiều khách bị ngạt nhưng rất may được mọi người dìu ra ngoài.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Nhiều khách tháo chạy lên tầng thượng sang nhà kế bên quán hát Sao Xanh để tìm cách thoát thân.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
5 xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường nối đuôi từ đầu ngõ vào. Chiếc xe thang được điều động vào sân nhà hát quân đội dùng vòi rồng phun nước qua hệ thống cửa kính của ngôi nhà 5 tầng để chữa cháy. Nhân viên y tế của lực lượng cấp cứu 115 tới ngay sau đó.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Vụ hỏa hoạn khiến tuyến đường Hồ Tùng Mậu ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT khu vực được huy động để phân làn, hướng dẫn phương tiện giao thông. 17h30, đám cháy được dập tắt.


******************

Đêm ‘ác mộng’ của đại gia Huy ‘máy nổ’ Đà Nẵng

Đến nay, chưa có kết quả điều tra của công an về nghi án hiếp dâm sau khi nữ diễn viên múa làm việc tại nhà hàng tố cáo đại gia Huy "máy nổ" hãm hiếp tại căn biệt thự biển giữa đêm? Tuy nhên, suốt nửa tháng qua, dân Đà Nẵng liên tục bàn tán và cho rằng cái đêm đầu tháng 11 vừa qua là đêm đầy 'ác mộng' của vị đại gia nổi tiếng giàu có lắm tiền nhiều bậc nhất chốn Đà Thành...

Ở cái tuổi 48, với cơ ngơi là những căn biệt thự sang trọng ven biển, rồi nhà hàng, quán cà phê hoành tráng được đầu tư hàng chục triệu USD cùng những căn nhà mặt tiền nơi khu phố đất vàng, đất kim cương chốn Đà Thành, đại gia Huy "máy nổ" được xem là người giàu có nhất nhì Đà Nẵng.

Khởi nghiệp từ buôn bán máy nổ nên giới kinh doanh đặt biệt danh cho ông Lê Bá Huy là Huy "máy nổ". Trong kinh doanh, Huy "máy nổ" là người kín tiếng và ít khi xuất hiện. Đến mãi bây giờ người ta chỉ biết đến cái tên ông Lê Bá Huy - Giám đốc Công ty lắp máy miền Nam tại Đà Nẵng - với biệt danh Huy "máy nổ" nổi tiếng một thời.



Những hình ảnh quán cà phê không gian xưa trên đường Điện Biên Phủ mà Huy “máy nổ” đầu tư xây dựng có một không hai ở Đà Nẵng.

Và cái tên đại gia Huy "máy nổ" trong thời gian gần đây lại nổi lên với hàng loạt dự án đầu tư hàng chục triệu USD. Quán cà phê Không gian xưa trên đường Điện Biên Phủ khiến người dân Đà Nẵng phải choáng ngợp với độ chịu chơi của ông chủ đại gia Huy "máy nổ".

Người quản lý ở quán cà phê Không Gian Xưa kể rằng: "Để xây dựng quần thể khu không gian xưa, ông Huy đã mất nhiều năm sưu tầm nhà cổ, rồi hiện vật cổ được trưng bày. Chỉ riêng việc có khu đất rộng hơn 5.000 m2 trên đường Điện Biên Phủ, ông Huy đã phải đi năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có đủ diện tích để xây dựng nên quán cà phê bậc nhất chốn Đà Thành này.

Một quán cà phê Không gian xưa chưa đủ để làm nên tên tuổi của đại gia Huy "máy nổ" mà còn hàng loạt dự án đầu tư dịch vụ khác như nhà hàng Samdi trên đường Phan Châu Trinh và khách sạn Samdi trên đường Nguyễn Văn Linh. Tất cả đều nằm trên những khu đất vàng trung tâm Đà Nẵng.

Nhà hàng Samdi trên đường Phan Châu Trinh, trung tâm Đà Nẵng

Đó là chưa kể những căn biệt thư ven biển tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây chính là nơi xảy ra đêm "định mệnh" của đại gia Huy "máy nổ" vào đêm ngày 1/11.

Nhiều đại gia Đà Nẵng đề nghị không nêu tên nhẩm tính nếu toàn bộ tài sản hiện hữu như nhà hàng, khách sạn... của đại gia Huy "máy nổ" nếu đem định giá phải lên đến hàng trăm triệu USD.

Chính nơi căn biệt thự biển của đại gia Huy "máy nổ" là nơi cô diễn viên múa N.M.N.Y (21 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tố cáo bị đại gia Huy máy nổ hiếp dâm vào đêm "ác mộng" 1/11. Khi cô Y gửi đơn tố cáo mình bị đại gia Huy "máy nổ" hiếp dâm trong căn biệt thự ven biển kín cổng cao tường nơi quận Ngũ Hành Sơn nhiều người dân Đà Nẵng bảo đó là cái đêm "định mệnh" đối với đại gia Huy "máy nổ".

Nữ diễn viên múa tên Y. gặp P.V báo chí tố cáo mình bị đại gia Huy “máy nổ” hiếp dâm

Đơn tố cáo của nữ diễn viên múa tên Y.

Đã có nhiều đồn đoán nguyên nhân đằng sau sự vụ này nhưng thế nào thì sau lá đơn tố cáo dài 3 trang của nữ diễn viên múa tên Y. kể lại cái đêm kinh hoàng mình bị hãm hiếp trong căn biệt thự ven biển đã khiến tên tuổi đại gia Huy "máy nổ" suốt gần nửa tháng qua nổi như cồn.

Mọi việc đều phải chờ kết quả điều tra. Nhưng chỉ có điều qua sự vụ này, cái tên Huy 'máy nổ' ngoài nổi danh giàu có sẽ được biết đến với một scandal ầm ĩ.

Vũ Trung

(VNN)

********************

Đố ai làm được thế này

Cách trống rét ngày đông, điều đặc biệt nhà sinh đôi, hay cách phòng trống trộm hữu hiệu...
2-5862-1415700459.jpg

Cách tránh rét khi tới trường.

3-5896-1415700460.jpg

Tự xử.

4-1339-1415700461.jpg

Tàn rồi nhưng xài vẫn ngon.

5-1398-1415700462.jpg

1, 2, 3... chống đẩy.

6-7414-1415700463.jpg

2 anh chị em sinh đôi lấy nhau, con cũng giống nhau luôn.

7-9731-1415700464.jpg

Đam mê vô lăng từ bé.

8-8805-1415700464.jpg

Bù nhìn dọa  trộm chăng?

1-2543-1415700465.jpg

Dáng đẹp.

9_1415699868.jpg

Có gì lạ ở bức ảnh này?

10_1415699868.jpg

Thế này cần gì tai phone.

11_1415699869.jpg

Wow, đố ai làm được thế này nhé.

12_1415699869.jpg

Phái nữ là số 1.

13_1415699869.jpg

Trận đánh nhau kịch lịch giữa chó và mèo.

15_1415699869.jpg

Bác ơi, cho cháu mua hàng.

Ốc Sên



********************

Về thăm xứ Đoài miền cổ



 'Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng. Khói chiều mênh mông, sông đã buông nắng... Nhớ thương làng quê, lũy tre, bờ đê. Ước mơ trở về nghe mẹ hiền ru bên...', những câu hát tha thiết của Trần Tiến cứ văng vẳng trong suốt chuyến về Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), một chuyến đi về thăm xứ Đoài miền cổ.


Ai bước chân vào làng cổ Đường Lâm cũng chắc hẳn dậy lên cảm xúc khó tả về một làng quê truyền thống ở đồng bằng Bắc Bộ  

 


Một xứ Đoài xanh ngắt như làm phông cho mọi khuôn hình, từ mọi góc nhìn

Quê hương là chùm khế ngọt

Lộc non đầu làng

Hoa tầm xuân phơi phới sức sống

Con sông quê hương đã tắm mát suốt một thời tuổi thơ...

... giờ lại là chốn bình yên để người ta tìm về sau bao năm thăng trầm nơi đất khách quê người

'Ôi quê ta dầm sương dãi nắng... Kìa dáng ai như dáng mẹ, dáng chị tôi'

Ngôi nhà cổ trầm mặc sau bao đời

Mỗi ngôi nhà, đền, chùa đều có nét cổ kính đặc thù làm nên tổng thể cho làng cổ Đường Lâm càng thêm đắt giá

Vết thời gian trên những ngôi nhà tường xếp đá ong thô ráp vàng nâu. Đến Đường Lâm một lần, người ta lại thèm được quay lại, để ấp bàn tay chai sần lên mặt đá ong thô ráp mà nghe nồng ấm, râm ran nỗi nhớ quê hương

Lê Quý Kiên



********************

Hà Hồ, Hoàng My khoe ảnh 'tình củm' với Beckham

Hai người đẹp xuất hiện rạng rỡ trong buổi tiệc tối cùng danh thủ tại TP HCM và hào hứng post ảnh xinh tươi lên Facebook .

Tối 11/11, David Beckham có những hoạt động tiếp theo tại TP HCM. Anh có mặt tại một nhà hàng ở quận 1 lúc 18h để dùng bữa tối và gặp gỡ một số vị khách. Hai người đẹp Việt Nam là Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà cũng là khách mời của sự kiện có sự góp mặt của David Beckhams.

Screen-Shot-2014-11-11-at-9-46-8892-9440

Thanh Hằng, Hà Hồ rạng rỡ bên Beckham.

Cả hai nghệ sĩ có dịp chụp hình và trò chuyện cùng cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới. Trên trang cá nhân, Thanh Hằng đăng tải bức hình chị, Hồ Ngọc Hà chụp cùng Beckham. Siêu mẫu còn hào hứng khoe: "Hai vợ chồng tớ ngoại tình" thu hút sự chú ý của đông đảo fans.

Hồ Ngọc Hà cũng bày tỏ cảm xúc được trò chuyện với ngôi sao quốc tế. Bên cạnh những câu xã giao, Beckham còn gửi lời chúc liveshow sắp tới của nữ ca sĩ thành công tốt đẹp. Đáp lại tình cảm, giọng ca Cô đơn giữa cuộc tình "thảo mai" dành lời khen ngoại hình đẹp trai, cuốn hút với Beckham. Tuy nhiên, vì bận rộn lịch tập cho liveshow, Hà Hồ đành nuối tiếc phải ra về sớm.

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4445-4086-

Hai nghệ sĩ xuất hiện tại toà nhà nơi tổ chức sự kiện.

10660968-980146838668565-91176-1699-3704

Hà Hồ chia sẻ trên trang cá nhân: "Với một người phong độ đẹp trai David Beckham... Và 1 người thành đạt, siêu giỏi Simon Fuller cha đẻ của Xfactor, Idol... Một buổi tối tiêng tư trò chuyện và học hỏi nhiều điều..."

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-5669-7089-

Ảnh: FB Thanh Hằng

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4459-6655-

Ông xã của bà Vic trò chuyện cùng hai người đẹp Việt Nam, anh thân thiện chúc liveshow sắp đến của Hồ Ngọc Hà thành công. Nữ ca sĩ tiếc nuối vì phải về nhà sớm tập luyện và không thể ở lại tham gia party. Ảnh: FB Hồ Ngọc Hà

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4368-3582-

Các khách mời tranh thủ chụp hình cùng nhau. Ảnh: NTK Thuận Việt.

10751568-980159728667276-21157-5776-3044

Hoàng My chia sẻ ảnh Becs với chú thích: "He is charming".

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-3028-8333-

Tóc Tiên diện bộ cánh gợi cảm để dự sự kiện cùng Beckham.

 
IMG-4903-5138-1415718621.jpg

 So với Hà Nội, chương trình của Becks thắt chặt an ninh hơn tại TP HCM. Sự xuất hiện của anh luôn được giữ bí mật, thậm chí thay đổi vào phút chót.

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-1121-2519-

Chiều cùng ngày, Beckham đáp chuyên cơ xuống TP HCM và được hộ tống trong một chiếc xe màu đen để vê khách sạn.

Bê Tô
Ảnh: Nhóm PV, FB



****************

Beckham muốn được ăn hàng rong ở Sài Gòn

Danh thủ người Anh hy vọng có thể sắp xếp để sớm đưa 4 đứa con đến Việt Nam, đất nước mà anh yêu mến.

Khoảng 18h30, Becks có buổi gặp gỡ giới truyền thông tại TP HCM. Anh diện vest màu ghi trông rất lịch lãm. Trong suốt thời gian dự họp báo, cựu danh thủ tỏ ra thân thiện, gần gũi. Becks chăm chú lắng nghe lời của MC Tóc Tiên, thỉnh thoảng đảo mắt mỉm cười với các phóng viên bên dưới. Trước khi trả lời, Becks luôn nhắc thông dịch viên chuyển câu hỏi sang tiếng Việt để mọi người cùng hiểu. Cựu thủ quân tuyển Anh chỉ trả lời những câu hỏi đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Sau thời gian họp báo, Becks chụp một tấm ảnh lưu niệm với các phóng viên rồi vội vã sang một nhà hàng khác ở quận 1 để dùng tiệc tối.

beckham3-9218-1415712600.jpg

Becks trong buổi giao lưu với báo giới tối nay tại TP HCM. 

- Cảm giác của anh thế nào sau 9 năm trở lại Việt Nam?

- Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam sau 9 năm. Tôi thấy rất yêu mến đất nước này. Đợt này tôi có cơ hội thăm hai thành phố lớn của quý vị trong hai ngày. Tôi nghĩ TP HCM đã khác rất nhiều, nhưng tôi tin chắc có một điều không thay đổi, đó chính là con người. Người Việt Nam rất thân thiện. Tôi gặp ai cũng đều nhận được sự chào đón. Tôi đến từ Anh - đất nước có truyền thống lâu đời, nhưng tôi tin không có nhiều nơi trên thế giới có được truyền thống văn hoá, lịch sử lâu đời như Việt Nam.

- Trong chuyến đi này anh dự định làm những gì?

- Tôi rất muốn có cơ hội thoả sức ra ngoài ngắm phố phường để tìm hiểu về văn hoá của đất nước các bạn. Sau buổi gặp gỡ với phóng viên, tôi sẽ có buổi ăn tối. Tôi hy vọng được thưởng thức những món ăn từ các gánh hàng rong trên phố. Tôi tin rằng hương vị của chúng rất tuyệt vời.

IMG-4903-6840-1415715799.jpg

Beck muốn được thưởng thức các món ăn từ gánh hàng rong trên đường phố Sài Gòn.

- Anh thấy TP HCM có gì khác so với những thành phố anh đã đi qua?

- Tôi nghĩ rằng không thể so sánh được sự khác nhau của các thành phố, vì nơi đâu cũng rất tuyệt vời. Có một sự thật là tôi đi thi đấu ở nhiều nơi khác nhau, từ MU hay Arsenal của Anh, rồi chơi bóng ở Mỹ và gần đây là Pháp... Tôi thấy điểm nổi bật của con người ở thành phố châu Á chính là nhiệt huyết. Họ thích được hưởng thụ cuộc sống.

Tôi rất mong trong tương lai có thể sắp xếp để đưa các con tôi đến TP HCM. Thời điểm này các bé đang phải đi học nên không đi cùng tôi được.

- Sau chuyến thăm TP HCM anh sẽ đi đâu?

- Sau khi rời TP HCM, tôi sẽ bay sang Kuala Lumpur của Malaysia. Đây là nơi tôi đã đến cách đây vài năm nên cũng rất hứng thú với chuyến đi.

Ngôi Sao



***************

Triệu phú Hàn tình nguyện...nhặt rác trong suốt 11 năm

Một doanh nhân giàu có người Hàn Quốc đang sống tại đảo quốc Bahrain đã tình nguyện quét đường phố ở nơi ông sống vào mỗi buổi sáng sớm trong suốt 11 năm qua.

Ông Yo còn dành thời gian để phân loại và tái chế rác thải mà ông gom được. Khi được hỏi vì sao ông làm công việc này, ông trả lời, “Chỉ đơn giản là vì tôi thích làm”. Ông muốn được thấy mỗi sáng khi bước ra đường, mọi người cảm thấy được sự sạch sẽ, trong lành.


Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm
Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm

“Các đường phố rất nhiều rác, điều này đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân," ông Yo, người được mệnh danh là “ông chủ dọn rác”, chia sẻ.

Những người tận mắt chứng kiến công việc tự nguyện này của ông Yo cho biết, ông thực sự khó chịu khi nhìn thấy rác, thậm chí chỉ là một mẩu thuốc trên đường phố. “Tất cả đều phải mua bằng tiền”, ông Yo chỉ tay vào đống rác và nói, rồi để chúng vào túi để phân loại tiện cho việc tái chế.

Việc làm của ông Yo đã thu hút sự chú ý của ngườn đi đường, trong đó có cả cảnh sát. Thoạt đầu, một số cảnh sát địa phương đã lấy làm lạ khi thấy một người đàn ông cần mẫn quét dọn đường phố lúc bình minh, và đến hỏi xem ông đang làm gì. Khi được giải thích rằng, ông chỉ muốn giữ gìn vệ sinh đường phố, cảnh sát lại hỏi “Sao ông không mặc một bộ đồng phục chuyên dụng” vì họ nghĩ rằng ông là một nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố.


Có lẽ người biết rõ công việc "lao công" của ông Yo rõ nhất là bạn bè và hàng xóm của ông, họ đều đánh giá cao sự cống hiến của ông tại một quốc gia không phải là nơi ông sinh ra.

“Ông ấy là một tấm gương về sự giản dị, khiêm tốn và sống vì người khác, đáng để cho thế hệ trẻ ở Bahrain học tập,” một trong những người bạn Ả Rập của ông Yo nói.

Minh Việt
Theo OC


***************

Đại gia dầu lửa mất đứt 1 tỷ USD vì ly hôn

Tỷ phú Harold Hamm, Giám đốc điều hành hãng dầu lửa Continental Rerouces, vừa bị tòa án ra phán quyết phải trả cho vợ cũ số tiền gần 1 tỷ USD. Đây là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất từng được công bố ở Mỹ.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Trong phán quyết dài 80 trang của tòa đưa ra ngày 10/11, quan tòa yêu cầu tỷ phú dầu lửa Hamm phải trả cho vợ cũ, bà Sue Ann Hamm, số tiền 995,5 triệu USD. Phán quyết này khép lại phiên tòa kéo dài suốt 9 tuần xét xử vụ án ly hôm của nhà Hamm.

Với mức chia tài sản này Sue Ann Hamm, 58 tuổi, sẽ trở thành một trong 100 phụ nữ giàu có nhất ở Mỹ theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Tuy vậy, số tiền gần 1 tỷ USD thấp hơn rất nhiều so với những gì mà các luật sư của Sue Ann mong muốn thân chủ của mình đạt được trong vụ kiện. Ngoài ra, việc chi gần 1 tỷ USD để chấm dứt với vợ cũ cũng không khiến tỷ phú Hamm phải bán cổ phần trong Continental như một số dự báo đưa ra trước đó.

Là CEO của Continental, Hamm hiện nắm 68% cổ phần của tập đoàn. Trong quá trình xét xử, các luật sư của Sue Ann đòi thân chủ phải được chia ít nhất 17 tỷ USD, trong đó có cả cổ phiếu Continental.

Hai bên đều có thể kháng cáo phán quyết trên của tòa. Tuy vậy, nếu phán quyết được cả hai chấp nhận, Harold Hamm có thể đẩy vụ ly dị căng thẳng và tốn kém này lại phía sau và tiếp tục duy trì vai trò cổ đông kiểm soát đối với một trong những công ty dầu lửa thành công nhất của Mỹ.

Có trụ sở ở Oklahoma, Continental là công ty khoan dầu hàng đầu tại các khu vực North Dakota và Montana của Mỹ. Với cổ phần trong công ty này, Harold Hamm được cho là người nắm giữ nhiều dầu lửa trong lòng đất hơn bất kỳ người Mỹ nào.

Vợ chồng nhà Hamm kết hôn năm 1988 và không có thỏa thuận tiền hôn nhân. Sue Ann Hamm cũng đã từng giữ chức vụ điều hành trong Continental suốt nhiều năm. Trong 26 năm hôn nhân của cặp đôi này, giá trị vốn hòa của Continental tăng khoảng 400 lần. Quan hệ của họ rạn nứt khi Sue Ann cho rằng chồng mình có quan hệ ngoài luồng với người khác.

Sau khi tòa án công bố phán quyết, giá cổ phiếu của Continetal trong phiên giao dịch ngày 10/11 giảm 1,6%. Từ ngày 1/7 tới nay, giá cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 30% do giá dầu thế giới liên tục giảm sâu.

Giá trị cổ phần mà Harold Hamm hiện nắm trong Continental hiện ở mức khoảng 13,9 tỷ USD, giảm từ mức 18 tỷ USD trước khi vụ xét xử ly hôn bắt đầu.

Một vài trong số những vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Mỹ được giữ kín. Tuy vậy, vụ của nhà Hamm là một trong những vụ ly hôn lớn nhất được công bố. Vào năm 2010, tỷ phú sòng bạc Steve Wynn đã nhất trí chuyển 11 triệu cổ phần trong tập đoàn Wynn Resorts của mình, trị giá 741 triệu USD, cho người vợ cũ.

 
Phương Anh
Theo Reuters
********************

Chụp được hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness nhô lên khỏi mặt nước?

Một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp vừa hé lộ một hình ảnh mà nhiều người tin rằng đã chụp được đầu của quái vật hồ Loch Ness nhố lên từ bên dưới mặt nước.

Jonathan Bright, một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp đã có chuyến ghé thăm đến hồ Loch Ness (Scotland) và chụp những hình ảnh tại hồ này. Nhiều tháng sau, Bright đã phát hiện một trong những hình ảnh mặt hồ mà mình đã chụp có sự xuất hiện của một vật thể lạ, mà khi phóng lớn, Bright tin rằng đó là đầu của quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng, lấp ló bên dưới những cơn sóng trên mặt hồ.
“Lần đầu tiên tôi chú ý đến đối tượng này là vài tháng sau khi trở về nhà từ chuyến đi. Tôi thực sự ngạc nhiên và đã phải xem xét lại toàn bộ những hình ảnh mà mình đã chụp”, Bright cho biết trên blog cá nhân.

Bức ảnh được Jonathan Bright chụp lại, được cho là có sự xuất hiện của quái vật Loch Ness
Bức ảnh được Jonathan Bright chụp lại, được cho là có sự xuất hiện của quái vật Loch Ness

Hình ảnh của Bright sau đó đã được lan truyền nhanh chóng trên Internet. Nhiều người cho rằng đây thực sự là đầu, hoặc chí ít là một bộ phận nào đó liên quan đến quái vật hồ Loch Ness, trong khi đó nhiều người cho rằng đây thực chất là một gợn sóng thông thường, hoặc có thể đã có sự can thiệp của phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Tuy nhiên, Jonathan Bright khẳng định rằng hình ảnh chưa hề qua chỉnh sửa, đồng thời cho rằng sự khác biệt về màu sắc và kích thước của vật thể cho thấy đây không phải là một gợn sóng thông thường như nhiều người đang nghĩ.

Bright thừa nhận rằng mình là một người bị lôi cuốn bởi những truyền thuyết về các quái vật tại châu Âu, nhưng chưa nơi nào khiến anh cảm thấy cuốn hút và bị mê hoặc như bí ẩn tại hồ Loch Ness.

“Tôi đã thực hiện nhiều chuyến đi để khám phá những bí ẩn và huyền thoại tại châu Ấu, nhưng không có nơi nào khiến tôi thích thú, mê hoặc và cảm thấy bị lôi cuốn như những bí ẩn ở hồ Loch Ness”, Bright cho biết. “Hình ảnh mà tôi chụp được cho thấy rằng quái vật không chỉ dừng lại ở những câu chuyện bịa đặt”.

“Dĩ nhiên một bức ảnh chụp chưa thể chứng minh được điều gì hoặc cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi về quái vật hồ Loch Ness, nhưng không thể phủ nhận rằng sinh vật này vẫn sẽ là điều bí ẩn cần phải được khám phá trong thời gian sắp tới”, Bright cho  biết thêm.

Bright phác họa lại hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness
Bright phác họa lại hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness

Mới đây, Jonathan Bright đã có buổi nói chuyện tại Hội nghị Paranormal Festival tại Scotland về bức ảnh gây tranh cãi của mình. Trong lần trở lại Scotland này, Bright cũng đã một lần nữa tìm đến hồ Loch Ness với hy vọng có thể chụp được một bức ảnh tương tự về quái vật ở đây.

Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là Nessie, là loài động vật chưa thể xác định được sống tại hồ Loch Ness, một hồ nước ngọt sâu trung bình khoảng 21-29 m, có nơi sâu đến 230 m, gần thầnh phố Invernes (Scotland). 

Bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật là năm 1802. Đó là người nông dân Anderson, anh trong thấy một con quái vật rất to, dài chừng 45 m, trồi lên mặt nước. Tuy nhiên phải đến tận năm 1933, hình ảnh đầu tiên của quái vật Loch Ness mới được chụp lại. Từ đó cho đến nay, rất nhiều hình ảnh khác nhau của quái vật Nessi đã được các “thợ săn quái vật” chụp lại được, như một bằng chứng cho sự tồn tại của quái vật.

T.Thủy
Theo Mirror/ON
******************

model-yui-hatano 1

model-yui-hatano 2

model-yui-hatano 3

model-yui-hatano 4

model-yui-hatano 5

model-yui-hatano 6

model-yui-hatano 7

model-yui-hatano 8

model-yui-hatano 9

model-yui-hatano 10

model-yui-hatano 11




***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 15 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp vừa hé lộ một hình ảnh mà nhiều người tin rằng đã chụp được đầu của quái vật hồ Loch Ness nhố lên từ bên dưới mặt nước.8
*******************

Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân

Quán karaoke bất ngờ phát hỏa khiến khách hát hoảng loạn tháo chạy. Một số người ở tầng cao không xuống kịp phải trèo lên tầng thượng thoát sang nhà bên cạnh.

Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Khoảng 16h chiều 15/11, quán karaoke Sao Xanh, sát với nhà hát quân đội ở ngõ 31 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. 
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Ngọc Mai (20 tuổi), khách tới quán hát cho hay, thời điểm trên cả nhóm bạn đang hát tại phòng 302 thì nhân viên chạy lên hớt hải hô hoán có cháy, cả nhóm vọi vàng tháo chạy.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Mai cũng cho hay, khi mở cửa phòng, có khói bốc ra. "Em không kịp lấy điện thoại Samsung S3 trong túi xách mà chỉ kịp tháo guốc chạy". Ngoài cầu thang náo loạn. Khách hát vừa chạy vừa bịt mũi. Ước tính có khoảng 30-40 người đang hát ở tất cả các phòng.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Đứng thất thần đầu ngõ, Nam khoảng 24 tuổi, nhân viên phục vụ quán kể lại, vị trí phát hỏa tại một phòng ở tầng 3. Thời điểm trên, có nhân viên đang sửa điện tại bục đứng hát trong phòng này. Bất ngờ khói bốc lên từ ghế sofa. Mọi người phát hiện nhưng không kịp dập. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên trong 10 phút và lan theo hệ thống điện và mút xốp sang các phòng khác. 
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
"Lúc đó, tôi chỉ biết chạy lên thông báo cho khách tháo chạy. Khách ở tầng 3, tầng 4 chạy vội xuồng tầng 1. Một số khách ở tầng 4, tầng 5 không kịp chạy xuống đã leo lên tầng thượng sang nhà bên cạnh", nhân viên này nói. Anh này biết thêm, mỗi tầng có 4 phòng hát được bố trí đối xừng nhau. Trong phòng, có nhiều vật liệu dễ cháy như ghế sofa, trần thạch cao, mút xốp... nên khi bùng phát tạo ra khói đen. Nhiều khách bị ngạt nhưng rất may được mọi người dìu ra ngoài.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Nhiều khách tháo chạy lên tầng thượng sang nhà kế bên quán hát Sao Xanh để tìm cách thoát thân.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
5 xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường nối đuôi từ đầu ngõ vào. Chiếc xe thang được điều động vào sân nhà hát quân đội dùng vòi rồng phun nước qua hệ thống cửa kính của ngôi nhà 5 tầng để chữa cháy. Nhân viên y tế của lực lượng cấp cứu 115 tới ngay sau đó.
Quán karaoke bốc cháy, khách trèo lên tầng thoát thân
Vụ hỏa hoạn khiến tuyến đường Hồ Tùng Mậu ùn tắc kéo dài, lực lượng CSGT khu vực được huy động để phân làn, hướng dẫn phương tiện giao thông. 17h30, đám cháy được dập tắt.


******************

Đêm ‘ác mộng’ của đại gia Huy ‘máy nổ’ Đà Nẵng

Đến nay, chưa có kết quả điều tra của công an về nghi án hiếp dâm sau khi nữ diễn viên múa làm việc tại nhà hàng tố cáo đại gia Huy "máy nổ" hãm hiếp tại căn biệt thự biển giữa đêm? Tuy nhên, suốt nửa tháng qua, dân Đà Nẵng liên tục bàn tán và cho rằng cái đêm đầu tháng 11 vừa qua là đêm đầy 'ác mộng' của vị đại gia nổi tiếng giàu có lắm tiền nhiều bậc nhất chốn Đà Thành...

Ở cái tuổi 48, với cơ ngơi là những căn biệt thự sang trọng ven biển, rồi nhà hàng, quán cà phê hoành tráng được đầu tư hàng chục triệu USD cùng những căn nhà mặt tiền nơi khu phố đất vàng, đất kim cương chốn Đà Thành, đại gia Huy "máy nổ" được xem là người giàu có nhất nhì Đà Nẵng.

Khởi nghiệp từ buôn bán máy nổ nên giới kinh doanh đặt biệt danh cho ông Lê Bá Huy là Huy "máy nổ". Trong kinh doanh, Huy "máy nổ" là người kín tiếng và ít khi xuất hiện. Đến mãi bây giờ người ta chỉ biết đến cái tên ông Lê Bá Huy - Giám đốc Công ty lắp máy miền Nam tại Đà Nẵng - với biệt danh Huy "máy nổ" nổi tiếng một thời.



Những hình ảnh quán cà phê không gian xưa trên đường Điện Biên Phủ mà Huy “máy nổ” đầu tư xây dựng có một không hai ở Đà Nẵng.

Và cái tên đại gia Huy "máy nổ" trong thời gian gần đây lại nổi lên với hàng loạt dự án đầu tư hàng chục triệu USD. Quán cà phê Không gian xưa trên đường Điện Biên Phủ khiến người dân Đà Nẵng phải choáng ngợp với độ chịu chơi của ông chủ đại gia Huy "máy nổ".

Người quản lý ở quán cà phê Không Gian Xưa kể rằng: "Để xây dựng quần thể khu không gian xưa, ông Huy đã mất nhiều năm sưu tầm nhà cổ, rồi hiện vật cổ được trưng bày. Chỉ riêng việc có khu đất rộng hơn 5.000 m2 trên đường Điện Biên Phủ, ông Huy đã phải đi năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có đủ diện tích để xây dựng nên quán cà phê bậc nhất chốn Đà Thành này.

Một quán cà phê Không gian xưa chưa đủ để làm nên tên tuổi của đại gia Huy "máy nổ" mà còn hàng loạt dự án đầu tư dịch vụ khác như nhà hàng Samdi trên đường Phan Châu Trinh và khách sạn Samdi trên đường Nguyễn Văn Linh. Tất cả đều nằm trên những khu đất vàng trung tâm Đà Nẵng.

Nhà hàng Samdi trên đường Phan Châu Trinh, trung tâm Đà Nẵng

Đó là chưa kể những căn biệt thư ven biển tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây chính là nơi xảy ra đêm "định mệnh" của đại gia Huy "máy nổ" vào đêm ngày 1/11.

Nhiều đại gia Đà Nẵng đề nghị không nêu tên nhẩm tính nếu toàn bộ tài sản hiện hữu như nhà hàng, khách sạn... của đại gia Huy "máy nổ" nếu đem định giá phải lên đến hàng trăm triệu USD.

Chính nơi căn biệt thự biển của đại gia Huy "máy nổ" là nơi cô diễn viên múa N.M.N.Y (21 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tố cáo bị đại gia Huy máy nổ hiếp dâm vào đêm "ác mộng" 1/11. Khi cô Y gửi đơn tố cáo mình bị đại gia Huy "máy nổ" hiếp dâm trong căn biệt thự ven biển kín cổng cao tường nơi quận Ngũ Hành Sơn nhiều người dân Đà Nẵng bảo đó là cái đêm "định mệnh" đối với đại gia Huy "máy nổ".

Nữ diễn viên múa tên Y. gặp P.V báo chí tố cáo mình bị đại gia Huy “máy nổ” hiếp dâm

Đơn tố cáo của nữ diễn viên múa tên Y.

Đã có nhiều đồn đoán nguyên nhân đằng sau sự vụ này nhưng thế nào thì sau lá đơn tố cáo dài 3 trang của nữ diễn viên múa tên Y. kể lại cái đêm kinh hoàng mình bị hãm hiếp trong căn biệt thự ven biển đã khiến tên tuổi đại gia Huy "máy nổ" suốt gần nửa tháng qua nổi như cồn.

Mọi việc đều phải chờ kết quả điều tra. Nhưng chỉ có điều qua sự vụ này, cái tên Huy 'máy nổ' ngoài nổi danh giàu có sẽ được biết đến với một scandal ầm ĩ.

Vũ Trung

(VNN)

********************

Đố ai làm được thế này

Cách trống rét ngày đông, điều đặc biệt nhà sinh đôi, hay cách phòng trống trộm hữu hiệu...
2-5862-1415700459.jpg

Cách tránh rét khi tới trường.

3-5896-1415700460.jpg

Tự xử.

4-1339-1415700461.jpg

Tàn rồi nhưng xài vẫn ngon.

5-1398-1415700462.jpg

1, 2, 3... chống đẩy.

6-7414-1415700463.jpg

2 anh chị em sinh đôi lấy nhau, con cũng giống nhau luôn.

7-9731-1415700464.jpg

Đam mê vô lăng từ bé.

8-8805-1415700464.jpg

Bù nhìn dọa  trộm chăng?

1-2543-1415700465.jpg

Dáng đẹp.

9_1415699868.jpg

Có gì lạ ở bức ảnh này?

10_1415699868.jpg

Thế này cần gì tai phone.

11_1415699869.jpg

Wow, đố ai làm được thế này nhé.

12_1415699869.jpg

Phái nữ là số 1.

13_1415699869.jpg

Trận đánh nhau kịch lịch giữa chó và mèo.

15_1415699869.jpg

Bác ơi, cho cháu mua hàng.

Ốc Sên



********************

Về thăm xứ Đoài miền cổ



 'Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng. Khói chiều mênh mông, sông đã buông nắng... Nhớ thương làng quê, lũy tre, bờ đê. Ước mơ trở về nghe mẹ hiền ru bên...', những câu hát tha thiết của Trần Tiến cứ văng vẳng trong suốt chuyến về Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), một chuyến đi về thăm xứ Đoài miền cổ.


Ai bước chân vào làng cổ Đường Lâm cũng chắc hẳn dậy lên cảm xúc khó tả về một làng quê truyền thống ở đồng bằng Bắc Bộ  

 


Một xứ Đoài xanh ngắt như làm phông cho mọi khuôn hình, từ mọi góc nhìn

Quê hương là chùm khế ngọt

Lộc non đầu làng

Hoa tầm xuân phơi phới sức sống

Con sông quê hương đã tắm mát suốt một thời tuổi thơ...

... giờ lại là chốn bình yên để người ta tìm về sau bao năm thăng trầm nơi đất khách quê người

'Ôi quê ta dầm sương dãi nắng... Kìa dáng ai như dáng mẹ, dáng chị tôi'

Ngôi nhà cổ trầm mặc sau bao đời

Mỗi ngôi nhà, đền, chùa đều có nét cổ kính đặc thù làm nên tổng thể cho làng cổ Đường Lâm càng thêm đắt giá

Vết thời gian trên những ngôi nhà tường xếp đá ong thô ráp vàng nâu. Đến Đường Lâm một lần, người ta lại thèm được quay lại, để ấp bàn tay chai sần lên mặt đá ong thô ráp mà nghe nồng ấm, râm ran nỗi nhớ quê hương

Lê Quý Kiên



********************

Hà Hồ, Hoàng My khoe ảnh 'tình củm' với Beckham

Hai người đẹp xuất hiện rạng rỡ trong buổi tiệc tối cùng danh thủ tại TP HCM và hào hứng post ảnh xinh tươi lên Facebook .

Tối 11/11, David Beckham có những hoạt động tiếp theo tại TP HCM. Anh có mặt tại một nhà hàng ở quận 1 lúc 18h để dùng bữa tối và gặp gỡ một số vị khách. Hai người đẹp Việt Nam là Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà cũng là khách mời của sự kiện có sự góp mặt của David Beckhams.

Screen-Shot-2014-11-11-at-9-46-8892-9440

Thanh Hằng, Hà Hồ rạng rỡ bên Beckham.

Cả hai nghệ sĩ có dịp chụp hình và trò chuyện cùng cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới. Trên trang cá nhân, Thanh Hằng đăng tải bức hình chị, Hồ Ngọc Hà chụp cùng Beckham. Siêu mẫu còn hào hứng khoe: "Hai vợ chồng tớ ngoại tình" thu hút sự chú ý của đông đảo fans.

Hồ Ngọc Hà cũng bày tỏ cảm xúc được trò chuyện với ngôi sao quốc tế. Bên cạnh những câu xã giao, Beckham còn gửi lời chúc liveshow sắp tới của nữ ca sĩ thành công tốt đẹp. Đáp lại tình cảm, giọng ca Cô đơn giữa cuộc tình "thảo mai" dành lời khen ngoại hình đẹp trai, cuốn hút với Beckham. Tuy nhiên, vì bận rộn lịch tập cho liveshow, Hà Hồ đành nuối tiếc phải ra về sớm.

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4445-4086-

Hai nghệ sĩ xuất hiện tại toà nhà nơi tổ chức sự kiện.

10660968-980146838668565-91176-1699-3704

Hà Hồ chia sẻ trên trang cá nhân: "Với một người phong độ đẹp trai David Beckham... Và 1 người thành đạt, siêu giỏi Simon Fuller cha đẻ của Xfactor, Idol... Một buổi tối tiêng tư trò chuyện và học hỏi nhiều điều..."

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-5669-7089-

Ảnh: FB Thanh Hằng

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4459-6655-

Ông xã của bà Vic trò chuyện cùng hai người đẹp Việt Nam, anh thân thiện chúc liveshow sắp đến của Hồ Ngọc Hà thành công. Nữ ca sĩ tiếc nuối vì phải về nhà sớm tập luyện và không thể ở lại tham gia party. Ảnh: FB Hồ Ngọc Hà

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-4368-3582-

Các khách mời tranh thủ chụp hình cùng nhau. Ảnh: NTK Thuận Việt.

10751568-980159728667276-21157-5776-3044

Hoàng My chia sẻ ảnh Becs với chú thích: "He is charming".

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-3028-8333-

Tóc Tiên diện bộ cánh gợi cảm để dự sự kiện cùng Beckham.

 
IMG-4903-5138-1415718621.jpg

 So với Hà Nội, chương trình của Becks thắt chặt an ninh hơn tại TP HCM. Sự xuất hiện của anh luôn được giữ bí mật, thậm chí thay đổi vào phút chót.

Ho-Ngoc-Ha-Thanh-Hang-Beckham-1121-2519-

Chiều cùng ngày, Beckham đáp chuyên cơ xuống TP HCM và được hộ tống trong một chiếc xe màu đen để vê khách sạn.

Bê Tô
Ảnh: Nhóm PV, FB



****************

Beckham muốn được ăn hàng rong ở Sài Gòn

Danh thủ người Anh hy vọng có thể sắp xếp để sớm đưa 4 đứa con đến Việt Nam, đất nước mà anh yêu mến.

Khoảng 18h30, Becks có buổi gặp gỡ giới truyền thông tại TP HCM. Anh diện vest màu ghi trông rất lịch lãm. Trong suốt thời gian dự họp báo, cựu danh thủ tỏ ra thân thiện, gần gũi. Becks chăm chú lắng nghe lời của MC Tóc Tiên, thỉnh thoảng đảo mắt mỉm cười với các phóng viên bên dưới. Trước khi trả lời, Becks luôn nhắc thông dịch viên chuyển câu hỏi sang tiếng Việt để mọi người cùng hiểu. Cựu thủ quân tuyển Anh chỉ trả lời những câu hỏi đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Sau thời gian họp báo, Becks chụp một tấm ảnh lưu niệm với các phóng viên rồi vội vã sang một nhà hàng khác ở quận 1 để dùng tiệc tối.

beckham3-9218-1415712600.jpg

Becks trong buổi giao lưu với báo giới tối nay tại TP HCM. 

- Cảm giác của anh thế nào sau 9 năm trở lại Việt Nam?

- Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam sau 9 năm. Tôi thấy rất yêu mến đất nước này. Đợt này tôi có cơ hội thăm hai thành phố lớn của quý vị trong hai ngày. Tôi nghĩ TP HCM đã khác rất nhiều, nhưng tôi tin chắc có một điều không thay đổi, đó chính là con người. Người Việt Nam rất thân thiện. Tôi gặp ai cũng đều nhận được sự chào đón. Tôi đến từ Anh - đất nước có truyền thống lâu đời, nhưng tôi tin không có nhiều nơi trên thế giới có được truyền thống văn hoá, lịch sử lâu đời như Việt Nam.

- Trong chuyến đi này anh dự định làm những gì?

- Tôi rất muốn có cơ hội thoả sức ra ngoài ngắm phố phường để tìm hiểu về văn hoá của đất nước các bạn. Sau buổi gặp gỡ với phóng viên, tôi sẽ có buổi ăn tối. Tôi hy vọng được thưởng thức những món ăn từ các gánh hàng rong trên phố. Tôi tin rằng hương vị của chúng rất tuyệt vời.

IMG-4903-6840-1415715799.jpg

Beck muốn được thưởng thức các món ăn từ gánh hàng rong trên đường phố Sài Gòn.

- Anh thấy TP HCM có gì khác so với những thành phố anh đã đi qua?

- Tôi nghĩ rằng không thể so sánh được sự khác nhau của các thành phố, vì nơi đâu cũng rất tuyệt vời. Có một sự thật là tôi đi thi đấu ở nhiều nơi khác nhau, từ MU hay Arsenal của Anh, rồi chơi bóng ở Mỹ và gần đây là Pháp... Tôi thấy điểm nổi bật của con người ở thành phố châu Á chính là nhiệt huyết. Họ thích được hưởng thụ cuộc sống.

Tôi rất mong trong tương lai có thể sắp xếp để đưa các con tôi đến TP HCM. Thời điểm này các bé đang phải đi học nên không đi cùng tôi được.

- Sau chuyến thăm TP HCM anh sẽ đi đâu?

- Sau khi rời TP HCM, tôi sẽ bay sang Kuala Lumpur của Malaysia. Đây là nơi tôi đã đến cách đây vài năm nên cũng rất hứng thú với chuyến đi.

Ngôi Sao



***************

Triệu phú Hàn tình nguyện...nhặt rác trong suốt 11 năm

Một doanh nhân giàu có người Hàn Quốc đang sống tại đảo quốc Bahrain đã tình nguyện quét đường phố ở nơi ông sống vào mỗi buổi sáng sớm trong suốt 11 năm qua.

Ông Yo còn dành thời gian để phân loại và tái chế rác thải mà ông gom được. Khi được hỏi vì sao ông làm công việc này, ông trả lời, “Chỉ đơn giản là vì tôi thích làm”. Ông muốn được thấy mỗi sáng khi bước ra đường, mọi người cảm thấy được sự sạch sẽ, trong lành.


Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm
Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm

“Các đường phố rất nhiều rác, điều này đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân," ông Yo, người được mệnh danh là “ông chủ dọn rác”, chia sẻ.

Những người tận mắt chứng kiến công việc tự nguyện này của ông Yo cho biết, ông thực sự khó chịu khi nhìn thấy rác, thậm chí chỉ là một mẩu thuốc trên đường phố. “Tất cả đều phải mua bằng tiền”, ông Yo chỉ tay vào đống rác và nói, rồi để chúng vào túi để phân loại tiện cho việc tái chế.

Việc làm của ông Yo đã thu hút sự chú ý của ngườn đi đường, trong đó có cả cảnh sát. Thoạt đầu, một số cảnh sát địa phương đã lấy làm lạ khi thấy một người đàn ông cần mẫn quét dọn đường phố lúc bình minh, và đến hỏi xem ông đang làm gì. Khi được giải thích rằng, ông chỉ muốn giữ gìn vệ sinh đường phố, cảnh sát lại hỏi “Sao ông không mặc một bộ đồng phục chuyên dụng” vì họ nghĩ rằng ông là một nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố.


Có lẽ người biết rõ công việc "lao công" của ông Yo rõ nhất là bạn bè và hàng xóm của ông, họ đều đánh giá cao sự cống hiến của ông tại một quốc gia không phải là nơi ông sinh ra.

“Ông ấy là một tấm gương về sự giản dị, khiêm tốn và sống vì người khác, đáng để cho thế hệ trẻ ở Bahrain học tập,” một trong những người bạn Ả Rập của ông Yo nói.

Minh Việt
Theo OC


***************

Đại gia dầu lửa mất đứt 1 tỷ USD vì ly hôn

Tỷ phú Harold Hamm, Giám đốc điều hành hãng dầu lửa Continental Rerouces, vừa bị tòa án ra phán quyết phải trả cho vợ cũ số tiền gần 1 tỷ USD. Đây là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất từng được công bố ở Mỹ.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 

Trong phán quyết dài 80 trang của tòa đưa ra ngày 10/11, quan tòa yêu cầu tỷ phú dầu lửa Hamm phải trả cho vợ cũ, bà Sue Ann Hamm, số tiền 995,5 triệu USD. Phán quyết này khép lại phiên tòa kéo dài suốt 9 tuần xét xử vụ án ly hôm của nhà Hamm.

Với mức chia tài sản này Sue Ann Hamm, 58 tuổi, sẽ trở thành một trong 100 phụ nữ giàu có nhất ở Mỹ theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Tuy vậy, số tiền gần 1 tỷ USD thấp hơn rất nhiều so với những gì mà các luật sư của Sue Ann mong muốn thân chủ của mình đạt được trong vụ kiện. Ngoài ra, việc chi gần 1 tỷ USD để chấm dứt với vợ cũ cũng không khiến tỷ phú Hamm phải bán cổ phần trong Continental như một số dự báo đưa ra trước đó.

Là CEO của Continental, Hamm hiện nắm 68% cổ phần của tập đoàn. Trong quá trình xét xử, các luật sư của Sue Ann đòi thân chủ phải được chia ít nhất 17 tỷ USD, trong đó có cả cổ phiếu Continental.

Hai bên đều có thể kháng cáo phán quyết trên của tòa. Tuy vậy, nếu phán quyết được cả hai chấp nhận, Harold Hamm có thể đẩy vụ ly dị căng thẳng và tốn kém này lại phía sau và tiếp tục duy trì vai trò cổ đông kiểm soát đối với một trong những công ty dầu lửa thành công nhất của Mỹ.

Có trụ sở ở Oklahoma, Continental là công ty khoan dầu hàng đầu tại các khu vực North Dakota và Montana của Mỹ. Với cổ phần trong công ty này, Harold Hamm được cho là người nắm giữ nhiều dầu lửa trong lòng đất hơn bất kỳ người Mỹ nào.

Vợ chồng nhà Hamm kết hôn năm 1988 và không có thỏa thuận tiền hôn nhân. Sue Ann Hamm cũng đã từng giữ chức vụ điều hành trong Continental suốt nhiều năm. Trong 26 năm hôn nhân của cặp đôi này, giá trị vốn hòa của Continental tăng khoảng 400 lần. Quan hệ của họ rạn nứt khi Sue Ann cho rằng chồng mình có quan hệ ngoài luồng với người khác.

Sau khi tòa án công bố phán quyết, giá cổ phiếu của Continetal trong phiên giao dịch ngày 10/11 giảm 1,6%. Từ ngày 1/7 tới nay, giá cổ phiếu của công ty này giảm khoảng 30% do giá dầu thế giới liên tục giảm sâu.

Giá trị cổ phần mà Harold Hamm hiện nắm trong Continental hiện ở mức khoảng 13,9 tỷ USD, giảm từ mức 18 tỷ USD trước khi vụ xét xử ly hôn bắt đầu.

Một vài trong số những vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử Mỹ được giữ kín. Tuy vậy, vụ của nhà Hamm là một trong những vụ ly hôn lớn nhất được công bố. Vào năm 2010, tỷ phú sòng bạc Steve Wynn đã nhất trí chuyển 11 triệu cổ phần trong tập đoàn Wynn Resorts của mình, trị giá 741 triệu USD, cho người vợ cũ.

 
Phương Anh
Theo Reuters
********************

Chụp được hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness nhô lên khỏi mặt nước?

Một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp vừa hé lộ một hình ảnh mà nhiều người tin rằng đã chụp được đầu của quái vật hồ Loch Ness nhố lên từ bên dưới mặt nước.

Jonathan Bright, một nhiếp ảnh gia người Hy Lạp đã có chuyến ghé thăm đến hồ Loch Ness (Scotland) và chụp những hình ảnh tại hồ này. Nhiều tháng sau, Bright đã phát hiện một trong những hình ảnh mặt hồ mà mình đã chụp có sự xuất hiện của một vật thể lạ, mà khi phóng lớn, Bright tin rằng đó là đầu của quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng, lấp ló bên dưới những cơn sóng trên mặt hồ.
“Lần đầu tiên tôi chú ý đến đối tượng này là vài tháng sau khi trở về nhà từ chuyến đi. Tôi thực sự ngạc nhiên và đã phải xem xét lại toàn bộ những hình ảnh mà mình đã chụp”, Bright cho biết trên blog cá nhân.

Bức ảnh được Jonathan Bright chụp lại, được cho là có sự xuất hiện của quái vật Loch Ness
Bức ảnh được Jonathan Bright chụp lại, được cho là có sự xuất hiện của quái vật Loch Ness

Hình ảnh của Bright sau đó đã được lan truyền nhanh chóng trên Internet. Nhiều người cho rằng đây thực sự là đầu, hoặc chí ít là một bộ phận nào đó liên quan đến quái vật hồ Loch Ness, trong khi đó nhiều người cho rằng đây thực chất là một gợn sóng thông thường, hoặc có thể đã có sự can thiệp của phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Tuy nhiên, Jonathan Bright khẳng định rằng hình ảnh chưa hề qua chỉnh sửa, đồng thời cho rằng sự khác biệt về màu sắc và kích thước của vật thể cho thấy đây không phải là một gợn sóng thông thường như nhiều người đang nghĩ.

Bright thừa nhận rằng mình là một người bị lôi cuốn bởi những truyền thuyết về các quái vật tại châu Âu, nhưng chưa nơi nào khiến anh cảm thấy cuốn hút và bị mê hoặc như bí ẩn tại hồ Loch Ness.

“Tôi đã thực hiện nhiều chuyến đi để khám phá những bí ẩn và huyền thoại tại châu Ấu, nhưng không có nơi nào khiến tôi thích thú, mê hoặc và cảm thấy bị lôi cuốn như những bí ẩn ở hồ Loch Ness”, Bright cho biết. “Hình ảnh mà tôi chụp được cho thấy rằng quái vật không chỉ dừng lại ở những câu chuyện bịa đặt”.

“Dĩ nhiên một bức ảnh chụp chưa thể chứng minh được điều gì hoặc cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi về quái vật hồ Loch Ness, nhưng không thể phủ nhận rằng sinh vật này vẫn sẽ là điều bí ẩn cần phải được khám phá trong thời gian sắp tới”, Bright cho  biết thêm.

Bright phác họa lại hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness
Bright phác họa lại hình ảnh đầu của quái vật hồ Loch Ness

Mới đây, Jonathan Bright đã có buổi nói chuyện tại Hội nghị Paranormal Festival tại Scotland về bức ảnh gây tranh cãi của mình. Trong lần trở lại Scotland này, Bright cũng đã một lần nữa tìm đến hồ Loch Ness với hy vọng có thể chụp được một bức ảnh tương tự về quái vật ở đây.

Quái vật hồ Loch Ness, thường còn được gọi là Nessie, là loài động vật chưa thể xác định được sống tại hồ Loch Ness, một hồ nước ngọt sâu trung bình khoảng 21-29 m, có nơi sâu đến 230 m, gần thầnh phố Invernes (Scotland). 

Bản ghi chép đầu tiên về người tận mắt chứng kiến quái vật là năm 1802. Đó là người nông dân Anderson, anh trong thấy một con quái vật rất to, dài chừng 45 m, trồi lên mặt nước. Tuy nhiên phải đến tận năm 1933, hình ảnh đầu tiên của quái vật Loch Ness mới được chụp lại. Từ đó cho đến nay, rất nhiều hình ảnh khác nhau của quái vật Nessi đã được các “thợ săn quái vật” chụp lại được, như một bằng chứng cho sự tồn tại của quái vật.

T.Thủy
Theo Mirror/ON
******************

model-yui-hatano 1

model-yui-hatano 2

model-yui-hatano 3

model-yui-hatano 4

model-yui-hatano 5

model-yui-hatano 6

model-yui-hatano 7

model-yui-hatano 8

model-yui-hatano 9

model-yui-hatano 10

model-yui-hatano 11




***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm