Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 13- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Khi cảnh sát ập vào nhà, họ phát hiện 70 con rắn đủ chủng loại, màu sắc được nuôi nhốt trong những lồng chứa kiên cố. 11

*********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cách để bố mẹ vui vẻ ký tên vào tờ tự kiểm; USB mẫu mã thuần Việt; Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên mạng,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Nuôi dưỡng ước mơ từ bé - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nuôi dưỡng ước mơ từ bé.

Màu đen sẽ giúp cho bạn ốm hơn với điều kiện bạn... không béo - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Màu đen sẽ giúp cho bạn ốm hơn với điều kiện bạn... không béo.

Con Pokemon thông minh nhất mà tôi từng biết - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Con Pokemon thông minh nhất mà tôi từng biết.

Chuyện không của riêng ai - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chuyện không của riêng ai.

Chỉ có nhu cầu khoe thế thôi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ có nhu cầu khoe thế thôi!

(

Cô ấy thật tỉnh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô ấy thật 'tỉnh'.

Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên facebook - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên facebook.

Cách để bố mẹ vui vẻ ký vào tờ tự kiểm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách để bố mẹ vui vẻ ký vào tờ tự kiểm.

USB mẫu mã thuần Việt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

USB mẫu mã thuần Việt.

Hậu quả khi mua hàng qua mạng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hậu quả khi mua hàng qua mạng.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

Kỳ nghỉ ác mộng vì khách chủ yếu ngồi trong toilet

Ăn phải thực phẩm kém chất lượng, hai du khách Anh phải ra vào nhà vệ sinh 30 lần một ngày mà không thể tận hưởng chuyến du lịch ở khu nghỉ mát nổi tiếng.

Cặp vợ chồng người Anh, Sandra, 48 tuổi và Lee Harper, 51 tuổi chi gần 5.000 USD để đi du lịch tới khu nghỉ mát Riviera Maya, Cancun, Mexico. Kỳ nghỉ thiên đường của họ nhanh chóng biến thành địa ngục khi cả hai bị ngộ độc thực phẩm do đồ ăn kém chất lượng.

Họ phải ra vào nhà vệ sinh 30 lần một ngày và hầu như không thể rời khỏi phòng trong gần một tuần. Sandra thậm chí còn nhìn thấy đầu bếp ở đây sử dụng cùng một dụng cụ nấu để chế biến các món ăn khác nhau và nhiều người bị nôn mửa, đi tiểu trong bể bơi.

ky-nghi-ac-mong-vi-khach-chu-yeu-ngoi-trong-toilet

Sau kỳ nghỉ, cặp vợ chồng phải nghỉ làm thêm 2 tuần để phục hồi và đi kiểm tra sức khỏe. Họ cũng đang làm thủ tục pháp lý để kiện hãng lữ hành. Ảnh: Mirror.

Cả hai nhanh chóng phản ảnh về vấn đề gặp phải đến công ty lữ hành, nơi họ đặt tour. Nhưng câu trả lời mà họ nhận được là "khách sạn các bạn đang ở được đánh giá cao trên TripAdvisor đấy".

Đại diện của hãng du lịch nhà Harper thuê cho biết họ đang phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cũng như làm rõ vấn đề.

Đây không phải là lần đầu tiên, khu du lịch này của Mexico xảy ra sự cố. Năm 2015 cũng có vụ việc tương tự xảy ra ở đây khiến giới chức y tế của Anh phải phát cảnh báo cho người dân nên cẩn thận khi tới khu này nghỉ mát.

Cancun là một thành phố du lịch nổi tiếng của Mexico, với các bãi biển đẹp, nhiều khu resort cao cấp và các công trình kiến trúc Maya nổi tiếng.


Minh Khang

******************

6 phim kinh dị Thái có thể thách thức cả những người xem 'tim khỏe' nhất


Đặc điểm chung của nhiều bộ phim kinh dị Thái Lan là những nhân vật có ngoại hình ghê rợn, ngập máu me khiến người xem chết điếng.

1. Shutter

Shutter đến nay vẫn là một tượng đài phim kinh dị Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung.  Phim xoay quanh nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái của anh tên Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ trong một lần lái xe ô tô. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân mà không hề quan tâm đến sự sống chết của cô gái.

Shutter đến nay vẫn là một "tượng đài" phim kinh dị Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung.  Phim xoay quanh nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ khi đang lái xe trên đường. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân đang hấp hối để chạy trốn, đây cũng là mở màn cho chuỗi ác mộng của cặp đôi sau này.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-1

Kể từ sau vụ tai nạn, tất cả những bức ảnh Tun chụp đều xuất hiện một chiếc bóng mờ màu trắng ở phía sau, anh cũng thường xuyên bị cơn đau họng, đau lưng kỳ quái hành hạ. Dần dần Tun nhận ra cái bóng trắng mang khuôn mặt của nạn nhân tai nạn xe hơi hôm nào. Bộ phim được Hollywood mua bản quyền chuyển thể vào năm 2008 nhưng không thể đạt được thành công như bản gốc.

2. The Eye

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-2

The Eye là sản phẩm điện ảnh hợp tác của Thái Lan và Hồng Kong. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ câu chuyện huyền bí mang đậm màu sắc tâm linh phương Đông cùng kịch bản chặt chẽ. Bộ phim kể về một cô gái mù, may mắt được phẫu thuật ghép mắt. Nhưng cô không ngờ rằng đôi mắt này có thể liên kết với thế giới âm, khiến cô nhìn thấy được các hồn ma.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-3

Kịch bản phim này cũng được Hollywood làm lại với sự tham gia của ngôi sao Jessica Alba. Tuy nhiên các khán giả nhận định rằng không khí u tối ám ảnh cùng màu sắc Á Đông ma mị vẫn đáng sợ hơn hẳn. 

3. 4bia

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-4

4bia là 4 câu chuyện kinh dị riêng rẽ, tưởng như không liên quan đến nhau nhưng đều được liên kết bởi một sợi dây chung: đó chính là nỗi sợ hãi tiềm ẩn trong con người. Bốn phần phim đề cập đến những nỗi sợ tiềm thức rất quen thuộc như sợ độ sao, sợ rắn, sợ phòng tối.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-5

 Câu chuyện đầu tiên kể về một cô gái cô đơn, ở một mình trong phòng và thường nhắn tin với người đàn ông lạ qua điện thoại, cho đến một hôm cô phát hiện người này đã chết được 100 ngày. Câu chuyện thứ 2 xoay quanh một nam sinh bị trêu chọc vì ngoại hình xấu xí, và cậu ta quyết định trả thù đám bạn bằng cách dùng bùa ngải. Câu chuyện thứ 3 kể về nhóm 4 người bạn đi cắm trại giữa rừng, một người không may chết đuối và hiện hồn về để vạch trần một bí mật kinh hoàng giữa nhóm bạn. Câu chuyện cuối cùng lấy bối cảnh trên một chuyến bay, nữ tiếp viên từng ngoại tình với chồng của một Nữ hoàng nay phải canh xác của bà trên chuyến bay.

4. Series Art of Devil

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-6

3 phần phim Art of Devil là lựa chọn dành cho những mọt phim ưa thích "cảm giác mạnh" với các bộ phim tra tấn kinh khủng và đẫm máu. Mỗi phần phim kể về một câu chuyện khác nhau, điểm chung là đều có sự xuất hiện của bùa ngải và những cái chết cực kỳ đau đớn. 

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-7

Phần một bắt đầu từ cái chết bí ẩn của gia đình một kiến trúc sư, sau đó vợ cũ và ba người con của ông ta chuyến đến sống trong chính căn nhà chết chóc mà không hề biết mình là nạn nhân của những bùa ngải đáng sợ. Phần 2 kể về kế hoạch vạch mặt vụ ngoại tình giữa mẹ kế và thầy thể dục của Ta, không ngờ Ta cùng nhóm bạn bị phát hiện và bị thấy thể dục tra tấn, nhóm học sinh đành nhờ đến một thầy phù thủy. Phần 3 là hành trình trả thù của một cô gái dành cho người tình bội bạc, đã vứt bỏ cô và đứa con trong bụng.

5. Bangkok Haunted

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-8

Bộ phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ dân gian ma mị. Chàng trai Fond đem lòng yêu cô gái có những điệu múa đẹp nhất đoàn ca hát là Paga. Mối tình say đắm nhanh chóng dẫn tới một hôn lễ hạnh phúc. Thế nhưng trong ngày kết hôn, cô dâu đột ngột biến mất. Người cha nuôi của Paga phát hiện con trai của mình Gnod - một chàng trai có khuôn mặt dị dạng - cũng biến mất bí ẩn cùng Paga.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-9

Nhiều năm sau đó, cô gái Jieb nhận được một chiếc trống cổ có tuổi thọ 70 năm tuổi. Từ đó hàng đêm cô bị ám ảnh bởi giấc mơ về một cô gái hoang dã. Tin rằng chiếc trống cổ có liên quán đến mối tình còn dang dở ngày xưa, Jieb quyết định lần đến căn nhà ngày xưa của Gnod để tìm hiểu và dần khám phá ra một tấn bi kịch đau đớn.

6. Ladda Land

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-10

Thi cùng gia đình gồm vợ và 2 người con quyết định chuyển đến một căn nhà mới ở khu Ladda. Đây là một ngôi nhà tuyệt đẹp, đúng như mong ước của vợ chồng anh từ lâu. Mọi điều tốt đẹp diễn ra ở nơi ở mới cho đến khi một cô hầu gái bị giết chết dã man trong căn nhà bên cạnh. Hình bóng của cô cứ bí ẩn xuất hiện trong khu nhà, mọi người cho rằng Ladda đã bị cô gái ám nên dần chuyển đi nơi khác.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-11

Gia đình Thi cũng dần cảm nhận các sự kiện lạ, khi bọn trẻ nghe được nhưng âm thanh kỳ quái. Thi đứng trước sự lựa chọn nên bỏ đi hay ở lại sống trong ngôi nhà mơ ước.


Emily



**********************

Con trai và con gái khi không có quần áo mặc


Hết hè rồi đi tìm não thôi; các thanh niên vào bếp mà như đi đánh trận...
cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac

Sắp đi học rồi mà không tìm thấy não thì phải làm sao?

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-1

Tui làm nhiều lắm đó.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2

Đi xe buýt cũng phải có mũ bảo hiểm mới yên tâm.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-3

Khi các thanh niên vào bếp mà như đi đánh trận.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-4

Đang đi giải quyết nỗi buồn mà tụi nó cứ phá đám.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-5

Chơi có đôi có cặp nó mới vui.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-6

Tui cũng muốn bắt pokemon mà...

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-7

Làm giống y hệt các bước mà sao kết quả cứ sai sai.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2

Thần chết đây, sợ chưa.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-1

Ai cũng từng một lần dính chưởng.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-2

Đồng nát ý mà.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-3

Chỉ là ăn bánh thôi mà, mọi người soi vào đâu thế?

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-4

Khái niệm khác biệt giữa con trai và con gái.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-5

Ma cũng cần tập gym giữ dáng chứ bộ.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-6

Ngày xưa lớp toàn bọn chim lợn.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-7

Đừng vội ăn dưa bở của tụi bạn trời đánh nhé.

Maru



*****************

Bố mẹ vận động viên Olympic Mỹ gây sốt trên khán đài

Ông bà Raisman ngả người, lấy tay ôm đầu, mặt căng thẳng khi theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic. 

Ông bà  Rick và Lynn Raisman căng thẳng theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic hôm 7/8. Ảnh: CBS

Ông bà Rick và Lynn Raisman căng thẳng theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic hôm 7/8. Ảnh: NBC

Hôm 7/8, ông bà Rick và Lynn Raisman có mặt giữa rất đông khán giả cổ vũ cho con gái là vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ Aly Raisman.

Đoạn video quay lại hình ảnh bố mẹ của Aly cho thấy họ vô cùng căng thẳng, nghiêng người qua lại theo từng chuyển động của cô. Bà Lynn ghì chặt tay chồng, thậm chí lấy tay ôm đầu, che mắt vì không dám xem con gái biểu diễn.

Khi nữ vận động viên 22 tuổi hoàn thành phần thi của mình thành công, họ mới thở phào, đứng dậy vỗ tay và hò reo.

Video thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội Twitter. Họ đùa rằng cần phải trao huy chương vàng cho biểu cảm của ông bà Raisman.

"Bộ môn ưa thích của tôi tại thế vận hội là xem cha mẹ Aly Raisman cổ vũ cho cô", một người bình luận.

"Thật thú vị khi xem bố mẹ của Aly Raisman phản ứng trên khán đài. Nhưng sau đó tôi nhận ra bố mình còn biểu cảm hơn thế 10 lần", một người khác viết.

Kết thúc buổi thi, đội tuyển thể dục dụng cụ nữ của Mỹ giành được số điểm cao nhất, trong khi đội tuyển Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai. Dù bị trượt chân một lần, Aly vẫn đủ điều kiện để lọt vào vòng chung kết, lần thứ hai trong hai kỳ Olympic liên tiếp.


Thảo Phan



 

 
 

***************

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

"Jaws" và "The Shallows" khắc họa các màn truy đuổi hồi hộp cùng những tình huống vô vọng khi con người đối mặt hung thần đại dương.


8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Jaws (1975)

Jaws được xem là tượng đài của dòng phim cá mập, đưa tên tuổi Steven Spielberg từ nghệ sĩ vô danh thành sao sáng của Hollywood. Nội dung phim xoay quanh các đợt tấn công của một con cá mập trắng vào một bãi biển thương mại. Để khắc phục các hạn chế về kỹ xảo thời điểm đó, Steven Spielberg không để cá mập xuất hiện trực diện mà khai thác mối hiểm nguy rình rập tứ phía qua hình tượng hàm răng sắc bén, đẩy kịch tính lên cao từ cảm giác hồi hộp nhỏ giọt.

Jaws công chiếu rộng rãi tại Mỹ vào mùa hè năm 1975, thu về 470 triệu USD - gấp 52 lần kinh phí sản xuất gần 9 triệu USD và trở thành tác phẩm tiên phong cho trào lưu phim bom tấn mùa hè.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Piranha (1978)

Sau thành công của Jaws, nhiều người bắt đầu làm phim về các hung thần đại dương mà Piranha của đạo diễn Joe Dante là một điển hình. Bộ phim mang tên loài cá nhỏ chuyên ăn thịt người thuộc họ cá mập - cá Piranha. Chúng vô tình được thả vào vùng biển của khu nghỉ mát mùa hè và bắt đầu ăn thịt các du khách xấu số.

Piranha được cho là có nội dung nhái theo Jaws nhưng nhiều màu sắc châm biếm hơn. Bộ phim thành công cả về mặt thương mại và phê bình, từng được làm lại vào năm 2010 với công nghệ 3D.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Deep Blue Sea (1999)

Bộ phim kinh dị viễn tưởng xoay quanh cuộc thí nghiệm của nhóm nhà khoa học nghiên cứu chất lỏng từ mô não loài cá mập Mako nhằm chữa chứng giảm trí nhớ. Trong quá trình ấy, có hai người bí mật gây biến đổi gen cá mập hòng lấy được nhiều chất lỏng hơn, nhưng họ sớm phải trả giá cho hành động đó.

Deep Blue Sea quy tụ dàn sao như Samuel L. Jackson, Thomas Jane, LL Cool J, Saffron Burrows. Sự ra đi bất thình lình của nhân vật mà Samuel L. Jackson thủ vai nhiều lần được các báo và tạp chí đưa vào danh sách "Những cái chết bất ngờ nhất trên màn bạc".

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Open Water (2003)

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra năm 1998, Open Water kể về chuyến du lịch định mệnh của cặp vợ chồng đang cố hàn gắn tình cảm. Mải mê lặn, họ bị hướng dẫn viên du lịch bỏ lại giữa biển và phát hiện ra vùng nước này có một con cá mập đang rình rập.

Không giống các phim khác, Open Water được làm theo hướng giả tài liệu, khai thác yếu tố tâm lý của hai nhân vật chính. Nhờ những thước phim quay riêng về hành vi của cá mập thật, khán giả được trải nghiệm nhiều trường đoạn giật gân.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Reef (2010)

Bộ phim kinh dị Australia kể về một nhóm bạn đang chu du giữa đại dương trên một chiếc thuyền buồm. Khi thuyền lật, họ không còn cách nào khác ngoài việc cố bơi vào một hòn đảo cách đó chừng 12 dặm. Thật không may khi đồng hành với họ là một con cá mập trắng to lớn. 

Đạo diễn Andrew Traucki tạo nên các tình huống tiến thoái lưỡng nan, buộc nhân vật phải chiến đấu để giành giật sự sống cho mình. Phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes và Liên hoan phim Busan năm 2010.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Shark Night (2011)

Một nhóm bạn trẻ tụ tập tại ngôi biệt thự bên hồ để nghỉ mát nhưng đột ngột chứng kiến tai nạn của một thành viên. Không khí u ám bao trùm suốt đêm rồi đột ngột một người trong số họ lợi dụng con cá mập nhốt trong hồ để tạo ra các cảnh tấn công giật gân hòng quay video kiếm lợi nhuận.

Shark Night là bộ phim cá mập đầu tiên làm ở định dạng 3D, được đạo diễn bởi David R. Ellis - người đứng sau thành công của hai phim kinh dị Final Destination Snakes On A Plane. Bởi vậy, bộ phim chứa nhiều cảnh bạo lực và ghê rợn, khai thác các màn tấn công bất ngờ gây thót tim khán giả.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Bait (2012)

Khác những phim cá mập lấy bối cảnh đại dương, Bait là cuộc tấn công của hung thần biển vào thành phố sau trận sóng thần, nhấn chìm các tòa nhà trong biển nước. Tại một tiệm tạp hóa, những kẻ sống sót phải chới với xoay sở khi cá mập lượn lờ ngay dưới chân các quầy hàng mà họ bấu víu.

Thành công thương mại của Bait thôi thúc các nhà làm phim thực hiện phần hai mang tên Deep Water vào tháng 3/2014. Tuy nhiên, tờ Screen Daily sau đó đưa tin dự án này bị hoãn vô thời hạn bởi kịch bản có sự tương đồng với vụ mất tích máy bay Malaysia MH370, dù không hề cố ý. 

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Shallows (2016)

Tác phẩm mới nhất về cá mập là cuộc chiến ngoan cường của cô sinh viên trường Y tại vùng biển hoang vắng ở Mexico. Nấn ná đón đợt sóng cuối, Nancy (Blake Lively thủ vai) gặp phải hung thần biển và mắc kẹt trên một mỏm đá cách bờ không xa suốt hai ngày trời. Không vũ khí, không sự trợ giúp, Nancy tìm mọi cách tiêu diệt cá mập và thoát thân.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Shallows được đánh giá cao khi ra mắt, thậm chí được tạp chí IndieWire nhận xét là "phim cá mập hay nhất kể từ Jaws". 

 

Thanh Trần



******************

Người mẹ gốc Scotland có ảnh hưởng lớn tới Donald Trump

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người mẹ gốc Scotland thông minh và có ảnh hưởng lớn tới ông.
 

Bà Mary Anne MacLeod sinh năm 1912 tại Lewis, một hòn đảo phía tây Scotland, Anh, trong một gia đình ngư dân. Trong ảnh, Mary thời thiếu nữ ngồi trên bậu cửa sổ một ngôi nhà "trắng", màu nhà phổ biến trên đảo.

 
 

"Mary có mái tóc dài thẳng và đôi mắt màu xanh, còn tôi tóc ngắn tối màu với đôi mắt màu hạt dẻ", Agnes Stiven, một người bạn của Mary kể lại lần đầu tiên hai người gặp nhau.

Tấm ảnh chụp khoảng năm 1926, ven bờ đảo Lewis. Mary là cô gái cao hơn, đứng bên trái, bên cạnh là một phụ nữ trẻ, có thể là một trong những chị em của bà.

 

 
 

Bà Mary đến Mỹ lần đầu năm 1928, khi được chị gái Catherine đang định cư ở New York tìm cho công việc làm vú em trong một gia đình giàu có ở ngoại ô thành phố. Trong thời gian này, bà quen biết Fred C Trump, một nhà đầu tư bất động sản.

Bà Mary về Scotland và quay lại New York năm 1934, với ý định định cư ở Mỹ.

Agnes chụp Maria trên bến cảng sông Clyde, Scotland. Bà mặc một chiếc áo khoác và đội mũ, miệng cười tươi.

"Tôi nghĩ rằng Mary rất đẹp, với mái tóc vẫn còn khá dài đã được uốn", Agnes viết trong cuốn hồi ký. Bà tiễn Mary lên tàu sang Mỹ, và không gặp lại bạn cho đến 61 năm sau ở London.

 
 

Bà Marry, 22 tuổi, đứng trên tàu chở khách Anchor Line chạy từ Glasgow, Anh đến New York, Mỹ năm 1934.

 
 

Mary mặc áo bơi chụp ảnh trên bậc thang lên một hồ bơi ở Long Island, nơi tầng lớp thượng lưu New York thường lui tới trong mùa hè.

Tháng 1/1936, bà kết hôn với Fred, người đàn ông độc thân sáng giá nhất New York và sinh được năm người con: Maryanne, Fred Jnr, Elizabeth, Donald và Robert.

 
 

Bà Mary bế con gái đầu lòng, Maryanne.

 
 

Năm 1995, ở Scotland trình chiếu một bộ phim tài liệu về tỷ phú người Mỹ Donald Trump. Bà Agnes tình cờ nghe thấy thông tin về bà Mary MacLeod, nay là mẹ của tỷ phú.

Bà gửi một lá thư đến căn hộ trên tầng 64 tòa tháp Trump và nhanh chóng nhận được trả lời. Hai người phụ nữ đã gặp nhau tại London vào tháng 8/1995 trong niềm vui sướng. Bà Mary mặc váy hoa tím (phải), chụp ảnh cùng người bạn Agnes gặp lại sau nhiều năm.

Bà Mary thường xuyên trở về đảo Lewis thăm bạn trước khi qua đời năm 2000, thọ 88 tuổi. 

 
 

5 người con của bà Mary và ông Fred. Ở hàng đầu tiên, từ trái qua phải là Donal Trump, người con thứ 4 trong gia đình, tiếp theo là anh trai Fred Jnr, chị gái Maryanne và em trai Robert. Cô bé đứng ở hàng sau là Elizabeth, chị gái thứ hai của Trump.

Tỷ phú Trump, ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 từng nói, mẹ là người có ảnh hưởng lớn tới mình.

Những người phụ nữ trong cuộc đời Donal Trump đều là người nhập cư. Ngoài người mẹ sinh ra ở Scotland, người vợ cả Ivana và người vợ hiện tại Melania đều không phải người gốc Mỹ.

Trong cuốn sách "Nghệ thuật của sự trở lại" xuất bản năm 1997, tỷ phú Trump viết:

"Một phần của những vấn đề tôi gặp phải với phụ nữ là thường so sánh họ với người mẹ tuyệt vời của tôi, Mary Trump," ông viết. "Mẹ tôi là một người vô cùng thông minh".

 

Thảo Phan (Theo Daily Record)



***************

Kỳ lạ cậu bé 11 năm chỉ ăn mỗi xúc xích và đậu

 Một cậu bé người Anh gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp vì không thích nhai hay nuốt.

Trẻ con có thể trở nên siêu kén ăn và cha mẹ phải mất rất nhiều công sức mới ép con ăn được chút rau củ. Thế nhưng trường hợp của cậu bé Tyler Hives thì còn khủng hơn nữa.

Trong suốt 11 năm, Tyler gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp. Mẹ của cậu, Lindsay Hives kể rằng khi chỉ mới là trẻ sơ sinh, Tyler được truyền dinh dưỡng và một sự cố với ống dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến toàn bộ thói quen ăn uống của cậu bé.

"Nó không thích cảm giác nhai hay nuốt. Xúc xích và đậu đóng hộp an toàn với nó vì chúng rất mềm. Tôi từng xin nó thử ăn cái gì đó khác đi nhưng nó không chịu," mẹ của Tyler kể.


Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.

Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.


Tyler bị mắc chứng rối loạn ăn có chọn lọc (SED) và chứng này thì hiện chưa có cách nào khắc phục.

"Tôi cứ đi qua đi lại đến gặp bác sĩ vô số lần thế nhưng họ đều nói là thằng bé khó ăn và sẽ hết khi lớn lên," cô nói.

Thế nhưng lắng rằng con trai mình sẽ bị các bạn cô lập vì thói quen ăn uống kỳ lạ, cô đã tìm đến một chuyên gia thôi miên với hi vọng rằng một phép màu nào đó sẽ giúp con cô khỏi bệnh.

May mắn là sau vài đợt thôi miên, thói quen ăn uống của cậu bé đã bình thường hơn rất nhiều.

"Việc này làm thay đổi hẳn cuộc sống của chúng tôi. Giờ chúng tôi có thể đi ăn ngoài nhà hàng mà không phải đắn đo suy nghĩ nhiều," cô kể.

Lindsay từ chối tiết lộ thực đơn hiện tại của con trai thế nhưng rõ ràng là các món cậu bé có thể ăn đã trở nên phong phú hơn và tinh thần cậu bé có vẻ cũng tốt hơn.

"Cháu rất sợ món ăn mới. Chúng thường có vị thật kinh khủng và làm cháu phát ốm lên được. Giờ thì cháu thấy vui hơn nhiều. Cháu có thể thử các món mới mà không phải lo lắng nữa," Tyler tâm sự.

Ngô Vân



 

******************

Người đàn ông Mỹ chết bí ẩn cùng 70 con rắn trong nhà

Khi cảnh sát ập vào nhà, họ phát hiện 70 con rắn đủ chủng loại, màu sắc được nuôi nhốt trong những lồng chứa kiên cố.

70 con rắn được phát hiện trong nhà người đàn ông cao tuổi (Ảnh minh họa)
70 con rắn được phát hiện trong nhà người đàn ông cao tuổi (Ảnh minh họa)

Một người đàn ông đã được phát hiện chết tại gia ở đại lộ Merida, cảnh sát bang Texas thông tin. Thông tin ban đầu cho rằng người đàn ông chết vì bệnh tuy nhiên chưa được kiểm chứng.

“Rắn không bị thả lung tung trong nhà”, sĩ quan Tamara Pena trả lời trong một bức thư điện tử gửi truyền thông hôm 8.8. “Gia đình đã tới và xử lý 70 con rắn”, Pena nói.

Cảnh sát cho biết nạn nhân là ông David Blody, 66 tuổi. Những con rắn được nuôi nhốt trong lồng và không bò lung tung trong nhà. Báo địa phương cho biết cảnh sát nhận được thông tin về một người thiệt mạng lúc 10 giờ 30 phút tối ngày 8.8.

Người đàn ông trước đây là nhân viên vườn thú, chuyên chăm sóc động vật bò sát.
Người đàn ông trước đây là nhân viên vườn thú, chuyên chăm sóc động vật bò sát.

Một người bạn của ông Blody đã gọi cảnh sát khi thấy dấu hiệu bất thường. Những nhân viên của đơn vị kiểm soát động vật hoang dã cũng có mặt cùng cảnh sát. Phát ngôn viên vườn thú Alexis Wilson cho biết ông Blody là nhân viên chăm sóc bò sát từ năm 1980 đến đầu 1990.

Theo Dân Việt



 

*********************

Số phận kỳ lạ của “tử tù bị lãng quên”

“Lúc đó không biết cái gì đã xui khiến, có lẽ là sự thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn”, “cựu tử tù” Đặng Văn Thế lý giải về nguồn cơn dẫn đến con đường phạm tội của mình. Lòng tham mù quáng đã khiến Thế phải trả giá đắt khi nhận một lúc 2 bản án tử hình, 1 bản án của pháp luật, bản án kia từ chính người vợ mới cưới.

LTS: Mang trên mình án tử hình, Đặng Văn Thế thấp thỏm trong buồng biệt giam đến 11 năm chờ thời khắc thần chết gọi tên mình. Tử tù này được khai sinh lần thứ 2 khi Chủ tịch Nước ân xá xuống chung thân. Bằng những phấn đấu không mệt mỏi, Thế được chuyển thành tù có thời hạn. Mới đây, Thế trở về với cuộc sống đời thường khi được giám án, tha tù trước thời hạn. Có lẽ, Đặng Văn Thế là tử tù có số phận kỳ lạ nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam.

Thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn khiến Đặng Văn Thế suýt phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình.
Thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn khiến Đặng Văn Thế suýt phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình.

“Hò hẹn” mãi, dời lịch mấy lần, Đặng Văn Thế (SN 1975, trú tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An) mới “chốt” lịch gặp ở một quán cà phê giữa TP Vinh (Nghệ An). “Thôi, anh xuống, các anh chị em đỡ phải chạy cả nắng lên Đô Lương. Ai vất vả thì để 1 người chịu thôi”, Thế nói.

Đặng Văn Thế vừa trải qua 1 ngày đêm “lơ” xe đường dài tuyến Đô Lương – Hà Nội trở về. Với Thế, đây công việc tạm thời khi bản thân chưa định hình được bước đi cụ thể cho tương lai. Từ thị trấn Đô Lương, Thế bắt xe bus xuống TP Vinh theo lời hẹn của cánh phóng viên.

Thế nhìn trẻ hơn cái tuổi 42, quần Jean, áo thun, da rám nắng, cười rất duyên nhưng trong đôi mắt vẫn chất chứa nhiều nỗi niềm. Người ta viết về Thế cũng nhiều lắm rồi, thậm chí chặng đường trả án của Thế cũng được đài truyền hình dựng trong phóng sự kỷ niệm 70 năm ngày thành lập công an nhân dân nhưng tôi vẫn muốn gặp, để viết về Thế - có lẽ là người tù kỳ lạ nhất trong lịch sử tố tụng của Việt Nam. Người đàn ông trong vòng gần 20 năm đã lần lượt đi qua các cung bậc cảm xúc của bản án tử hình, chung thân, tù có thời hạn và đến ngày tự do, trở về nhà trong hàng nghìn đôi mắt yêu thương lẫn tò mò của người dân xã Mỹ Sơn quê Thế.

20kg thuốc phiện được Dũng và Thế nhận vận chuyển với giá 2 triệu đồng. 1 triệu đồng thời điểm đó có thể mua được 2 chỉ vàng, số tiền đó khiến Thế đánh mất bản thân (ảnh minh họa).
20kg thuốc phiện được Dũng và Thế nhận vận chuyển với giá 2 triệu đồng. 1 triệu đồng thời điểm đó có thể mua được 2 chỉ vàng, số tiền đó khiến Thế đánh mất bản thân (ảnh minh họa).

Là con út trong gia đình thuần nông nghèo có 6 anh chị em, Thế chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Gia đình Thế là một "điển hình" bi đát của cơn bão ma túy khi anh trai Thế, người chết, kẻ vào tù cũng vì thứ thuốc độc này.

Không học hành đến nơi đến chốn, Thế xin làm phụ xe khách chạy tuyến Vinh – thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An). Những lần ngược xuôi như vậy, Thế gặp và yêu một cô gái miền núi, vào diện xinh nhất vùng. Giữa tháng 6/1997, Thế lấy vợ. Cũng như phần lớn những người phụ nữ khác, vợ Thế không thích chồng bài bạc.

Nhưng Thế chạy xe tuyến đường dài, thỉnh thoảng cũng tìm thú vui trong những ván bài đỏ đen. Hôm ấy, Thế “vào vận”, thắng liên tiếp. Số tiền được bạc, Thế mua hơn 3 chỉ vàng nhưng mang về nhà vợ sẽ sinh nghi nên tra hỏi, rách việc. Bởi vậy, Thế gửi ở nhà Nguyễn Tất Dũng (thị trấn Hòa Bình, Tương Dương, Nghệ An) định bụng hôm nào lên lấy sau.

Một ngày cuối tháng 8/1997, Thế lên nhà Dũng lấy vàng. Dũng bảo có người thuê xách “hàng”, tiền công 2 triệu, đi từ thị trấn Hòa Bình xuống, cần lấy ở đâu họ sẽ nói địa điểm sau. “Lúc đó cũng không hiểu ma lực gì xui khiến. Có lẽ là lòng tham lớn quá, lại thiếu hiểu biết pháp luật, cứ nghĩ chẳng mất gì mà vẫn kiếm được 1 triệu bạc, thời đó 1 triệu bạc mua được 2 chỉ vàng. Vậy là đồng ý. Hai anh em bỏ số thuốc phiện đó lên xe máy, chạy từ Tương Dương xuống, đến Đô Lương thì bị bắt giữ”, Đặng Văn Thế kể.

Cùng với bản án tử hình của pháp luật, Đặng Văn Thế phải nhận thêm 1 bản án tử hình cho cuộc hôn nhân vừa mới bén lửa từ chính người vợ của mình (ảnh minh họa).
Cùng với bản án tử hình của pháp luật, Đặng Văn Thế phải nhận thêm 1 bản án tử hình cho cuộc hôn nhân vừa mới bén lửa từ chính người vợ của mình (ảnh minh họa).

Với hành vi vận chuyển trái phép 20kg thuốc phiện, Nguyễn Tất Dũng, Đặng Văn Thế bị tuyên phạt án tử hình trong phiên xử ngày 23/6/1998. Không lâu sau đó, Thế phải nhận bản án tử thứ 2 từ chính người phụ nữ mình yêu thương. Vợ của Thế đến thăm, bảo mệt mỏi lắm rồi và sẽ ra đi.

“Thực ra thì khi bị tuyên tử hình, tôi cũng đã nhắn cô ấy, nếu muốn có thể ra đi, tìm cho mình một hạnh phúc mới nhưng khi vợ nói muốn ra đi và chìa cho tôi lá đơn li dị tôi hụt hẫng, nói đúng hơn là choáng váng vì mất đi điểm tựa về tinh thần. Cố gắng cười, tôi ký vào đơn “giải phóng” cho vợ. Lê bước về buồng biệt giam, có cái gì đó như vỡ vụn trong lòng bởi “án tử hình” mà người mình nhất mực yêu thương đã tuyên cho cuộc hôn nhân mới bén hơi nhau”, Đặng Văn Thế tâm sự.

Hơn 1 năm sau khi bản án có hiệu lực, Nguyễn Tất Dũng bị xử bắn tại trường bắn ở Quỳ Hợp (Nghệ An). Còn Thế, trở thành tử tù kỳ lạ nhất khi có đến 11 năm trong phòng biệt giam, chờ thời khắc trả án và không nguôi hi vọng được sống…

Hoàng Lam






 

***************

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 13- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Khi cảnh sát ập vào nhà, họ phát hiện 70 con rắn đủ chủng loại, màu sắc được nuôi nhốt trong những lồng chứa kiên cố. 11

*********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cách để bố mẹ vui vẻ ký tên vào tờ tự kiểm; USB mẫu mã thuần Việt; Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên mạng,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Nuôi dưỡng ước mơ từ bé - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nuôi dưỡng ước mơ từ bé.

Màu đen sẽ giúp cho bạn ốm hơn với điều kiện bạn... không béo - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Màu đen sẽ giúp cho bạn ốm hơn với điều kiện bạn... không béo.

Con Pokemon thông minh nhất mà tôi từng biết - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Con Pokemon thông minh nhất mà tôi từng biết.

Chuyện không của riêng ai - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chuyện không của riêng ai.

Chỉ có nhu cầu khoe thế thôi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ có nhu cầu khoe thế thôi!

(

Cô ấy thật tỉnh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô ấy thật 'tỉnh'.

Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên facebook - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sự thật đằng sau những dòng trạng thái tâm trạng trên facebook.

Cách để bố mẹ vui vẻ ký vào tờ tự kiểm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách để bố mẹ vui vẻ ký vào tờ tự kiểm.

USB mẫu mã thuần Việt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

USB mẫu mã thuần Việt.

Hậu quả khi mua hàng qua mạng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hậu quả khi mua hàng qua mạng.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

Kỳ nghỉ ác mộng vì khách chủ yếu ngồi trong toilet

Ăn phải thực phẩm kém chất lượng, hai du khách Anh phải ra vào nhà vệ sinh 30 lần một ngày mà không thể tận hưởng chuyến du lịch ở khu nghỉ mát nổi tiếng.

Cặp vợ chồng người Anh, Sandra, 48 tuổi và Lee Harper, 51 tuổi chi gần 5.000 USD để đi du lịch tới khu nghỉ mát Riviera Maya, Cancun, Mexico. Kỳ nghỉ thiên đường của họ nhanh chóng biến thành địa ngục khi cả hai bị ngộ độc thực phẩm do đồ ăn kém chất lượng.

Họ phải ra vào nhà vệ sinh 30 lần một ngày và hầu như không thể rời khỏi phòng trong gần một tuần. Sandra thậm chí còn nhìn thấy đầu bếp ở đây sử dụng cùng một dụng cụ nấu để chế biến các món ăn khác nhau và nhiều người bị nôn mửa, đi tiểu trong bể bơi.

ky-nghi-ac-mong-vi-khach-chu-yeu-ngoi-trong-toilet

Sau kỳ nghỉ, cặp vợ chồng phải nghỉ làm thêm 2 tuần để phục hồi và đi kiểm tra sức khỏe. Họ cũng đang làm thủ tục pháp lý để kiện hãng lữ hành. Ảnh: Mirror.

Cả hai nhanh chóng phản ảnh về vấn đề gặp phải đến công ty lữ hành, nơi họ đặt tour. Nhưng câu trả lời mà họ nhận được là "khách sạn các bạn đang ở được đánh giá cao trên TripAdvisor đấy".

Đại diện của hãng du lịch nhà Harper thuê cho biết họ đang phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cũng như làm rõ vấn đề.

Đây không phải là lần đầu tiên, khu du lịch này của Mexico xảy ra sự cố. Năm 2015 cũng có vụ việc tương tự xảy ra ở đây khiến giới chức y tế của Anh phải phát cảnh báo cho người dân nên cẩn thận khi tới khu này nghỉ mát.

Cancun là một thành phố du lịch nổi tiếng của Mexico, với các bãi biển đẹp, nhiều khu resort cao cấp và các công trình kiến trúc Maya nổi tiếng.


Minh Khang

******************

6 phim kinh dị Thái có thể thách thức cả những người xem 'tim khỏe' nhất


Đặc điểm chung của nhiều bộ phim kinh dị Thái Lan là những nhân vật có ngoại hình ghê rợn, ngập máu me khiến người xem chết điếng.

1. Shutter

Shutter đến nay vẫn là một tượng đài phim kinh dị Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung.  Phim xoay quanh nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái của anh tên Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ trong một lần lái xe ô tô. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân mà không hề quan tâm đến sự sống chết của cô gái.

Shutter đến nay vẫn là một "tượng đài" phim kinh dị Thái Lan nói riêng và châu Á nói chung.  Phim xoay quanh nhiếp ảnh gia tên Tun và bạn gái Jane, cặp đôi này đã vô tình gây tai nạn cho một người phụ nữ khi đang lái xe trên đường. Do quá sợ hãi, cả hai đã bỏ mặc nạn nhân đang hấp hối để chạy trốn, đây cũng là mở màn cho chuỗi ác mộng của cặp đôi sau này.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-1

Kể từ sau vụ tai nạn, tất cả những bức ảnh Tun chụp đều xuất hiện một chiếc bóng mờ màu trắng ở phía sau, anh cũng thường xuyên bị cơn đau họng, đau lưng kỳ quái hành hạ. Dần dần Tun nhận ra cái bóng trắng mang khuôn mặt của nạn nhân tai nạn xe hơi hôm nào. Bộ phim được Hollywood mua bản quyền chuyển thể vào năm 2008 nhưng không thể đạt được thành công như bản gốc.

2. The Eye

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-2

The Eye là sản phẩm điện ảnh hợp tác của Thái Lan và Hồng Kong. Ngay khi ra mắt, bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ câu chuyện huyền bí mang đậm màu sắc tâm linh phương Đông cùng kịch bản chặt chẽ. Bộ phim kể về một cô gái mù, may mắt được phẫu thuật ghép mắt. Nhưng cô không ngờ rằng đôi mắt này có thể liên kết với thế giới âm, khiến cô nhìn thấy được các hồn ma.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-3

Kịch bản phim này cũng được Hollywood làm lại với sự tham gia của ngôi sao Jessica Alba. Tuy nhiên các khán giả nhận định rằng không khí u tối ám ảnh cùng màu sắc Á Đông ma mị vẫn đáng sợ hơn hẳn. 

3. 4bia

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-4

4bia là 4 câu chuyện kinh dị riêng rẽ, tưởng như không liên quan đến nhau nhưng đều được liên kết bởi một sợi dây chung: đó chính là nỗi sợ hãi tiềm ẩn trong con người. Bốn phần phim đề cập đến những nỗi sợ tiềm thức rất quen thuộc như sợ độ sao, sợ rắn, sợ phòng tối.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-5

 Câu chuyện đầu tiên kể về một cô gái cô đơn, ở một mình trong phòng và thường nhắn tin với người đàn ông lạ qua điện thoại, cho đến một hôm cô phát hiện người này đã chết được 100 ngày. Câu chuyện thứ 2 xoay quanh một nam sinh bị trêu chọc vì ngoại hình xấu xí, và cậu ta quyết định trả thù đám bạn bằng cách dùng bùa ngải. Câu chuyện thứ 3 kể về nhóm 4 người bạn đi cắm trại giữa rừng, một người không may chết đuối và hiện hồn về để vạch trần một bí mật kinh hoàng giữa nhóm bạn. Câu chuyện cuối cùng lấy bối cảnh trên một chuyến bay, nữ tiếp viên từng ngoại tình với chồng của một Nữ hoàng nay phải canh xác của bà trên chuyến bay.

4. Series Art of Devil

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-6

3 phần phim Art of Devil là lựa chọn dành cho những mọt phim ưa thích "cảm giác mạnh" với các bộ phim tra tấn kinh khủng và đẫm máu. Mỗi phần phim kể về một câu chuyện khác nhau, điểm chung là đều có sự xuất hiện của bùa ngải và những cái chết cực kỳ đau đớn. 

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-7

Phần một bắt đầu từ cái chết bí ẩn của gia đình một kiến trúc sư, sau đó vợ cũ và ba người con của ông ta chuyến đến sống trong chính căn nhà chết chóc mà không hề biết mình là nạn nhân của những bùa ngải đáng sợ. Phần 2 kể về kế hoạch vạch mặt vụ ngoại tình giữa mẹ kế và thầy thể dục của Ta, không ngờ Ta cùng nhóm bạn bị phát hiện và bị thấy thể dục tra tấn, nhóm học sinh đành nhờ đến một thầy phù thủy. Phần 3 là hành trình trả thù của một cô gái dành cho người tình bội bạc, đã vứt bỏ cô và đứa con trong bụng.

5. Bangkok Haunted

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-8

Bộ phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ dân gian ma mị. Chàng trai Fond đem lòng yêu cô gái có những điệu múa đẹp nhất đoàn ca hát là Paga. Mối tình say đắm nhanh chóng dẫn tới một hôn lễ hạnh phúc. Thế nhưng trong ngày kết hôn, cô dâu đột ngột biến mất. Người cha nuôi của Paga phát hiện con trai của mình Gnod - một chàng trai có khuôn mặt dị dạng - cũng biến mất bí ẩn cùng Paga.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-9

Nhiều năm sau đó, cô gái Jieb nhận được một chiếc trống cổ có tuổi thọ 70 năm tuổi. Từ đó hàng đêm cô bị ám ảnh bởi giấc mơ về một cô gái hoang dã. Tin rằng chiếc trống cổ có liên quán đến mối tình còn dang dở ngày xưa, Jieb quyết định lần đến căn nhà ngày xưa của Gnod để tìm hiểu và dần khám phá ra một tấn bi kịch đau đớn.

6. Ladda Land

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-10

Thi cùng gia đình gồm vợ và 2 người con quyết định chuyển đến một căn nhà mới ở khu Ladda. Đây là một ngôi nhà tuyệt đẹp, đúng như mong ước của vợ chồng anh từ lâu. Mọi điều tốt đẹp diễn ra ở nơi ở mới cho đến khi một cô hầu gái bị giết chết dã man trong căn nhà bên cạnh. Hình bóng của cô cứ bí ẩn xuất hiện trong khu nhà, mọi người cho rằng Ladda đã bị cô gái ám nên dần chuyển đi nơi khác.

6-phim-kinh-di-thai-co-the-thach-thuc-ca-nhung-nguoi-xem-tim-khoe-nhat-11

Gia đình Thi cũng dần cảm nhận các sự kiện lạ, khi bọn trẻ nghe được nhưng âm thanh kỳ quái. Thi đứng trước sự lựa chọn nên bỏ đi hay ở lại sống trong ngôi nhà mơ ước.


Emily



**********************

Con trai và con gái khi không có quần áo mặc


Hết hè rồi đi tìm não thôi; các thanh niên vào bếp mà như đi đánh trận...
cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac

Sắp đi học rồi mà không tìm thấy não thì phải làm sao?

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-1

Tui làm nhiều lắm đó.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2

Đi xe buýt cũng phải có mũ bảo hiểm mới yên tâm.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-3

Khi các thanh niên vào bếp mà như đi đánh trận.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-4

Đang đi giải quyết nỗi buồn mà tụi nó cứ phá đám.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-5

Chơi có đôi có cặp nó mới vui.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-6

Tui cũng muốn bắt pokemon mà...

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-7

Làm giống y hệt các bước mà sao kết quả cứ sai sai.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2

Thần chết đây, sợ chưa.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-1

Ai cũng từng một lần dính chưởng.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-2

Đồng nát ý mà.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-3

Chỉ là ăn bánh thôi mà, mọi người soi vào đâu thế?

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-4

Khái niệm khác biệt giữa con trai và con gái.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-5

Ma cũng cần tập gym giữ dáng chứ bộ.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-6

Ngày xưa lớp toàn bọn chim lợn.

cuoi-te-ghe-9-8-con-trai-va-con-gai-khi-khong-co-quan-ao-mac-2-7

Đừng vội ăn dưa bở của tụi bạn trời đánh nhé.

Maru



*****************

Bố mẹ vận động viên Olympic Mỹ gây sốt trên khán đài

Ông bà Raisman ngả người, lấy tay ôm đầu, mặt căng thẳng khi theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic. 

Ông bà  Rick và Lynn Raisman căng thẳng theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic hôm 7/8. Ảnh: CBS

Ông bà Rick và Lynn Raisman căng thẳng theo dõi phần thi của con gái tại Thế vận hội Olympic hôm 7/8. Ảnh: NBC

Hôm 7/8, ông bà Rick và Lynn Raisman có mặt giữa rất đông khán giả cổ vũ cho con gái là vận động viên đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ Aly Raisman.

Đoạn video quay lại hình ảnh bố mẹ của Aly cho thấy họ vô cùng căng thẳng, nghiêng người qua lại theo từng chuyển động của cô. Bà Lynn ghì chặt tay chồng, thậm chí lấy tay ôm đầu, che mắt vì không dám xem con gái biểu diễn.

Khi nữ vận động viên 22 tuổi hoàn thành phần thi của mình thành công, họ mới thở phào, đứng dậy vỗ tay và hò reo.

Video thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội Twitter. Họ đùa rằng cần phải trao huy chương vàng cho biểu cảm của ông bà Raisman.

"Bộ môn ưa thích của tôi tại thế vận hội là xem cha mẹ Aly Raisman cổ vũ cho cô", một người bình luận.

"Thật thú vị khi xem bố mẹ của Aly Raisman phản ứng trên khán đài. Nhưng sau đó tôi nhận ra bố mình còn biểu cảm hơn thế 10 lần", một người khác viết.

Kết thúc buổi thi, đội tuyển thể dục dụng cụ nữ của Mỹ giành được số điểm cao nhất, trong khi đội tuyển Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai. Dù bị trượt chân một lần, Aly vẫn đủ điều kiện để lọt vào vòng chung kết, lần thứ hai trong hai kỳ Olympic liên tiếp.


Thảo Phan



 

 
 

***************

8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim

"Jaws" và "The Shallows" khắc họa các màn truy đuổi hồi hộp cùng những tình huống vô vọng khi con người đối mặt hung thần đại dương.


8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Jaws (1975)

Jaws được xem là tượng đài của dòng phim cá mập, đưa tên tuổi Steven Spielberg từ nghệ sĩ vô danh thành sao sáng của Hollywood. Nội dung phim xoay quanh các đợt tấn công của một con cá mập trắng vào một bãi biển thương mại. Để khắc phục các hạn chế về kỹ xảo thời điểm đó, Steven Spielberg không để cá mập xuất hiện trực diện mà khai thác mối hiểm nguy rình rập tứ phía qua hình tượng hàm răng sắc bén, đẩy kịch tính lên cao từ cảm giác hồi hộp nhỏ giọt.

Jaws công chiếu rộng rãi tại Mỹ vào mùa hè năm 1975, thu về 470 triệu USD - gấp 52 lần kinh phí sản xuất gần 9 triệu USD và trở thành tác phẩm tiên phong cho trào lưu phim bom tấn mùa hè.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Piranha (1978)

Sau thành công của Jaws, nhiều người bắt đầu làm phim về các hung thần đại dương mà Piranha của đạo diễn Joe Dante là một điển hình. Bộ phim mang tên loài cá nhỏ chuyên ăn thịt người thuộc họ cá mập - cá Piranha. Chúng vô tình được thả vào vùng biển của khu nghỉ mát mùa hè và bắt đầu ăn thịt các du khách xấu số.

Piranha được cho là có nội dung nhái theo Jaws nhưng nhiều màu sắc châm biếm hơn. Bộ phim thành công cả về mặt thương mại và phê bình, từng được làm lại vào năm 2010 với công nghệ 3D.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Deep Blue Sea (1999)

Bộ phim kinh dị viễn tưởng xoay quanh cuộc thí nghiệm của nhóm nhà khoa học nghiên cứu chất lỏng từ mô não loài cá mập Mako nhằm chữa chứng giảm trí nhớ. Trong quá trình ấy, có hai người bí mật gây biến đổi gen cá mập hòng lấy được nhiều chất lỏng hơn, nhưng họ sớm phải trả giá cho hành động đó.

Deep Blue Sea quy tụ dàn sao như Samuel L. Jackson, Thomas Jane, LL Cool J, Saffron Burrows. Sự ra đi bất thình lình của nhân vật mà Samuel L. Jackson thủ vai nhiều lần được các báo và tạp chí đưa vào danh sách "Những cái chết bất ngờ nhất trên màn bạc".

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Open Water (2003)

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra năm 1998, Open Water kể về chuyến du lịch định mệnh của cặp vợ chồng đang cố hàn gắn tình cảm. Mải mê lặn, họ bị hướng dẫn viên du lịch bỏ lại giữa biển và phát hiện ra vùng nước này có một con cá mập đang rình rập.

Không giống các phim khác, Open Water được làm theo hướng giả tài liệu, khai thác yếu tố tâm lý của hai nhân vật chính. Nhờ những thước phim quay riêng về hành vi của cá mập thật, khán giả được trải nghiệm nhiều trường đoạn giật gân.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Reef (2010)

Bộ phim kinh dị Australia kể về một nhóm bạn đang chu du giữa đại dương trên một chiếc thuyền buồm. Khi thuyền lật, họ không còn cách nào khác ngoài việc cố bơi vào một hòn đảo cách đó chừng 12 dặm. Thật không may khi đồng hành với họ là một con cá mập trắng to lớn. 

Đạo diễn Andrew Traucki tạo nên các tình huống tiến thoái lưỡng nan, buộc nhân vật phải chiến đấu để giành giật sự sống cho mình. Phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes và Liên hoan phim Busan năm 2010.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Shark Night (2011)

Một nhóm bạn trẻ tụ tập tại ngôi biệt thự bên hồ để nghỉ mát nhưng đột ngột chứng kiến tai nạn của một thành viên. Không khí u ám bao trùm suốt đêm rồi đột ngột một người trong số họ lợi dụng con cá mập nhốt trong hồ để tạo ra các cảnh tấn công giật gân hòng quay video kiếm lợi nhuận.

Shark Night là bộ phim cá mập đầu tiên làm ở định dạng 3D, được đạo diễn bởi David R. Ellis - người đứng sau thành công của hai phim kinh dị Final Destination Snakes On A Plane. Bởi vậy, bộ phim chứa nhiều cảnh bạo lực và ghê rợn, khai thác các màn tấn công bất ngờ gây thót tim khán giả.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

Bait (2012)

Khác những phim cá mập lấy bối cảnh đại dương, Bait là cuộc tấn công của hung thần biển vào thành phố sau trận sóng thần, nhấn chìm các tòa nhà trong biển nước. Tại một tiệm tạp hóa, những kẻ sống sót phải chới với xoay sở khi cá mập lượn lờ ngay dưới chân các quầy hàng mà họ bấu víu.

Thành công thương mại của Bait thôi thúc các nhà làm phim thực hiện phần hai mang tên Deep Water vào tháng 3/2014. Tuy nhiên, tờ Screen Daily sau đó đưa tin dự án này bị hoãn vô thời hạn bởi kịch bản có sự tương đồng với vụ mất tích máy bay Malaysia MH370, dù không hề cố ý. 

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Shallows (2016)

Tác phẩm mới nhất về cá mập là cuộc chiến ngoan cường của cô sinh viên trường Y tại vùng biển hoang vắng ở Mexico. Nấn ná đón đợt sóng cuối, Nancy (Blake Lively thủ vai) gặp phải hung thần biển và mắc kẹt trên một mỏm đá cách bờ không xa suốt hai ngày trời. Không vũ khí, không sự trợ giúp, Nancy tìm mọi cách tiêu diệt cá mập và thoát thân.

 
8 bộ phim về cá mập làm khán giả thót tim  

The Shallows được đánh giá cao khi ra mắt, thậm chí được tạp chí IndieWire nhận xét là "phim cá mập hay nhất kể từ Jaws". 

 

Thanh Trần



******************

Người mẹ gốc Scotland có ảnh hưởng lớn tới Donald Trump

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết người mẹ gốc Scotland thông minh và có ảnh hưởng lớn tới ông.
 

Bà Mary Anne MacLeod sinh năm 1912 tại Lewis, một hòn đảo phía tây Scotland, Anh, trong một gia đình ngư dân. Trong ảnh, Mary thời thiếu nữ ngồi trên bậu cửa sổ một ngôi nhà "trắng", màu nhà phổ biến trên đảo.

 
 

"Mary có mái tóc dài thẳng và đôi mắt màu xanh, còn tôi tóc ngắn tối màu với đôi mắt màu hạt dẻ", Agnes Stiven, một người bạn của Mary kể lại lần đầu tiên hai người gặp nhau.

Tấm ảnh chụp khoảng năm 1926, ven bờ đảo Lewis. Mary là cô gái cao hơn, đứng bên trái, bên cạnh là một phụ nữ trẻ, có thể là một trong những chị em của bà.

 

 
 

Bà Mary đến Mỹ lần đầu năm 1928, khi được chị gái Catherine đang định cư ở New York tìm cho công việc làm vú em trong một gia đình giàu có ở ngoại ô thành phố. Trong thời gian này, bà quen biết Fred C Trump, một nhà đầu tư bất động sản.

Bà Mary về Scotland và quay lại New York năm 1934, với ý định định cư ở Mỹ.

Agnes chụp Maria trên bến cảng sông Clyde, Scotland. Bà mặc một chiếc áo khoác và đội mũ, miệng cười tươi.

"Tôi nghĩ rằng Mary rất đẹp, với mái tóc vẫn còn khá dài đã được uốn", Agnes viết trong cuốn hồi ký. Bà tiễn Mary lên tàu sang Mỹ, và không gặp lại bạn cho đến 61 năm sau ở London.

 
 

Bà Marry, 22 tuổi, đứng trên tàu chở khách Anchor Line chạy từ Glasgow, Anh đến New York, Mỹ năm 1934.

 
 

Mary mặc áo bơi chụp ảnh trên bậc thang lên một hồ bơi ở Long Island, nơi tầng lớp thượng lưu New York thường lui tới trong mùa hè.

Tháng 1/1936, bà kết hôn với Fred, người đàn ông độc thân sáng giá nhất New York và sinh được năm người con: Maryanne, Fred Jnr, Elizabeth, Donald và Robert.

 
 

Bà Mary bế con gái đầu lòng, Maryanne.

 
 

Năm 1995, ở Scotland trình chiếu một bộ phim tài liệu về tỷ phú người Mỹ Donald Trump. Bà Agnes tình cờ nghe thấy thông tin về bà Mary MacLeod, nay là mẹ của tỷ phú.

Bà gửi một lá thư đến căn hộ trên tầng 64 tòa tháp Trump và nhanh chóng nhận được trả lời. Hai người phụ nữ đã gặp nhau tại London vào tháng 8/1995 trong niềm vui sướng. Bà Mary mặc váy hoa tím (phải), chụp ảnh cùng người bạn Agnes gặp lại sau nhiều năm.

Bà Mary thường xuyên trở về đảo Lewis thăm bạn trước khi qua đời năm 2000, thọ 88 tuổi. 

 
 

5 người con của bà Mary và ông Fred. Ở hàng đầu tiên, từ trái qua phải là Donal Trump, người con thứ 4 trong gia đình, tiếp theo là anh trai Fred Jnr, chị gái Maryanne và em trai Robert. Cô bé đứng ở hàng sau là Elizabeth, chị gái thứ hai của Trump.

Tỷ phú Trump, ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 từng nói, mẹ là người có ảnh hưởng lớn tới mình.

Những người phụ nữ trong cuộc đời Donal Trump đều là người nhập cư. Ngoài người mẹ sinh ra ở Scotland, người vợ cả Ivana và người vợ hiện tại Melania đều không phải người gốc Mỹ.

Trong cuốn sách "Nghệ thuật của sự trở lại" xuất bản năm 1997, tỷ phú Trump viết:

"Một phần của những vấn đề tôi gặp phải với phụ nữ là thường so sánh họ với người mẹ tuyệt vời của tôi, Mary Trump," ông viết. "Mẹ tôi là một người vô cùng thông minh".

 

Thảo Phan (Theo Daily Record)



***************

Kỳ lạ cậu bé 11 năm chỉ ăn mỗi xúc xích và đậu

 Một cậu bé người Anh gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp vì không thích nhai hay nuốt.

Trẻ con có thể trở nên siêu kén ăn và cha mẹ phải mất rất nhiều công sức mới ép con ăn được chút rau củ. Thế nhưng trường hợp của cậu bé Tyler Hives thì còn khủng hơn nữa.

Trong suốt 11 năm, Tyler gần như chỉ ăn có xúc xích và đậu đóng hộp. Mẹ của cậu, Lindsay Hives kể rằng khi chỉ mới là trẻ sơ sinh, Tyler được truyền dinh dưỡng và một sự cố với ống dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến toàn bộ thói quen ăn uống của cậu bé.

"Nó không thích cảm giác nhai hay nuốt. Xúc xích và đậu đóng hộp an toàn với nó vì chúng rất mềm. Tôi từng xin nó thử ăn cái gì đó khác đi nhưng nó không chịu," mẹ của Tyler kể.


Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.

Tyler và mẹ đã cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn về đường ăn uống.


Tyler bị mắc chứng rối loạn ăn có chọn lọc (SED) và chứng này thì hiện chưa có cách nào khắc phục.

"Tôi cứ đi qua đi lại đến gặp bác sĩ vô số lần thế nhưng họ đều nói là thằng bé khó ăn và sẽ hết khi lớn lên," cô nói.

Thế nhưng lắng rằng con trai mình sẽ bị các bạn cô lập vì thói quen ăn uống kỳ lạ, cô đã tìm đến một chuyên gia thôi miên với hi vọng rằng một phép màu nào đó sẽ giúp con cô khỏi bệnh.

May mắn là sau vài đợt thôi miên, thói quen ăn uống của cậu bé đã bình thường hơn rất nhiều.

"Việc này làm thay đổi hẳn cuộc sống của chúng tôi. Giờ chúng tôi có thể đi ăn ngoài nhà hàng mà không phải đắn đo suy nghĩ nhiều," cô kể.

Lindsay từ chối tiết lộ thực đơn hiện tại của con trai thế nhưng rõ ràng là các món cậu bé có thể ăn đã trở nên phong phú hơn và tinh thần cậu bé có vẻ cũng tốt hơn.

"Cháu rất sợ món ăn mới. Chúng thường có vị thật kinh khủng và làm cháu phát ốm lên được. Giờ thì cháu thấy vui hơn nhiều. Cháu có thể thử các món mới mà không phải lo lắng nữa," Tyler tâm sự.

Ngô Vân



 

******************

Người đàn ông Mỹ chết bí ẩn cùng 70 con rắn trong nhà

Khi cảnh sát ập vào nhà, họ phát hiện 70 con rắn đủ chủng loại, màu sắc được nuôi nhốt trong những lồng chứa kiên cố.

70 con rắn được phát hiện trong nhà người đàn ông cao tuổi (Ảnh minh họa)
70 con rắn được phát hiện trong nhà người đàn ông cao tuổi (Ảnh minh họa)

Một người đàn ông đã được phát hiện chết tại gia ở đại lộ Merida, cảnh sát bang Texas thông tin. Thông tin ban đầu cho rằng người đàn ông chết vì bệnh tuy nhiên chưa được kiểm chứng.

“Rắn không bị thả lung tung trong nhà”, sĩ quan Tamara Pena trả lời trong một bức thư điện tử gửi truyền thông hôm 8.8. “Gia đình đã tới và xử lý 70 con rắn”, Pena nói.

Cảnh sát cho biết nạn nhân là ông David Blody, 66 tuổi. Những con rắn được nuôi nhốt trong lồng và không bò lung tung trong nhà. Báo địa phương cho biết cảnh sát nhận được thông tin về một người thiệt mạng lúc 10 giờ 30 phút tối ngày 8.8.

Người đàn ông trước đây là nhân viên vườn thú, chuyên chăm sóc động vật bò sát.
Người đàn ông trước đây là nhân viên vườn thú, chuyên chăm sóc động vật bò sát.

Một người bạn của ông Blody đã gọi cảnh sát khi thấy dấu hiệu bất thường. Những nhân viên của đơn vị kiểm soát động vật hoang dã cũng có mặt cùng cảnh sát. Phát ngôn viên vườn thú Alexis Wilson cho biết ông Blody là nhân viên chăm sóc bò sát từ năm 1980 đến đầu 1990.

Theo Dân Việt



 

*********************

Số phận kỳ lạ của “tử tù bị lãng quên”

“Lúc đó không biết cái gì đã xui khiến, có lẽ là sự thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn”, “cựu tử tù” Đặng Văn Thế lý giải về nguồn cơn dẫn đến con đường phạm tội của mình. Lòng tham mù quáng đã khiến Thế phải trả giá đắt khi nhận một lúc 2 bản án tử hình, 1 bản án của pháp luật, bản án kia từ chính người vợ mới cưới.

LTS: Mang trên mình án tử hình, Đặng Văn Thế thấp thỏm trong buồng biệt giam đến 11 năm chờ thời khắc thần chết gọi tên mình. Tử tù này được khai sinh lần thứ 2 khi Chủ tịch Nước ân xá xuống chung thân. Bằng những phấn đấu không mệt mỏi, Thế được chuyển thành tù có thời hạn. Mới đây, Thế trở về với cuộc sống đời thường khi được giám án, tha tù trước thời hạn. Có lẽ, Đặng Văn Thế là tử tù có số phận kỳ lạ nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam.

Thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn khiến Đặng Văn Thế suýt phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình.
Thiếu hiểu biết và lòng tham quá lớn khiến Đặng Văn Thế suýt phải trả giá bằng chính cuộc sống của mình.

“Hò hẹn” mãi, dời lịch mấy lần, Đặng Văn Thế (SN 1975, trú tại xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An) mới “chốt” lịch gặp ở một quán cà phê giữa TP Vinh (Nghệ An). “Thôi, anh xuống, các anh chị em đỡ phải chạy cả nắng lên Đô Lương. Ai vất vả thì để 1 người chịu thôi”, Thế nói.

Đặng Văn Thế vừa trải qua 1 ngày đêm “lơ” xe đường dài tuyến Đô Lương – Hà Nội trở về. Với Thế, đây công việc tạm thời khi bản thân chưa định hình được bước đi cụ thể cho tương lai. Từ thị trấn Đô Lương, Thế bắt xe bus xuống TP Vinh theo lời hẹn của cánh phóng viên.

Thế nhìn trẻ hơn cái tuổi 42, quần Jean, áo thun, da rám nắng, cười rất duyên nhưng trong đôi mắt vẫn chất chứa nhiều nỗi niềm. Người ta viết về Thế cũng nhiều lắm rồi, thậm chí chặng đường trả án của Thế cũng được đài truyền hình dựng trong phóng sự kỷ niệm 70 năm ngày thành lập công an nhân dân nhưng tôi vẫn muốn gặp, để viết về Thế - có lẽ là người tù kỳ lạ nhất trong lịch sử tố tụng của Việt Nam. Người đàn ông trong vòng gần 20 năm đã lần lượt đi qua các cung bậc cảm xúc của bản án tử hình, chung thân, tù có thời hạn và đến ngày tự do, trở về nhà trong hàng nghìn đôi mắt yêu thương lẫn tò mò của người dân xã Mỹ Sơn quê Thế.

20kg thuốc phiện được Dũng và Thế nhận vận chuyển với giá 2 triệu đồng. 1 triệu đồng thời điểm đó có thể mua được 2 chỉ vàng, số tiền đó khiến Thế đánh mất bản thân (ảnh minh họa).
20kg thuốc phiện được Dũng và Thế nhận vận chuyển với giá 2 triệu đồng. 1 triệu đồng thời điểm đó có thể mua được 2 chỉ vàng, số tiền đó khiến Thế đánh mất bản thân (ảnh minh họa).

Là con út trong gia đình thuần nông nghèo có 6 anh chị em, Thế chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ. Gia đình Thế là một "điển hình" bi đát của cơn bão ma túy khi anh trai Thế, người chết, kẻ vào tù cũng vì thứ thuốc độc này.

Không học hành đến nơi đến chốn, Thế xin làm phụ xe khách chạy tuyến Vinh – thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An). Những lần ngược xuôi như vậy, Thế gặp và yêu một cô gái miền núi, vào diện xinh nhất vùng. Giữa tháng 6/1997, Thế lấy vợ. Cũng như phần lớn những người phụ nữ khác, vợ Thế không thích chồng bài bạc.

Nhưng Thế chạy xe tuyến đường dài, thỉnh thoảng cũng tìm thú vui trong những ván bài đỏ đen. Hôm ấy, Thế “vào vận”, thắng liên tiếp. Số tiền được bạc, Thế mua hơn 3 chỉ vàng nhưng mang về nhà vợ sẽ sinh nghi nên tra hỏi, rách việc. Bởi vậy, Thế gửi ở nhà Nguyễn Tất Dũng (thị trấn Hòa Bình, Tương Dương, Nghệ An) định bụng hôm nào lên lấy sau.

Một ngày cuối tháng 8/1997, Thế lên nhà Dũng lấy vàng. Dũng bảo có người thuê xách “hàng”, tiền công 2 triệu, đi từ thị trấn Hòa Bình xuống, cần lấy ở đâu họ sẽ nói địa điểm sau. “Lúc đó cũng không hiểu ma lực gì xui khiến. Có lẽ là lòng tham lớn quá, lại thiếu hiểu biết pháp luật, cứ nghĩ chẳng mất gì mà vẫn kiếm được 1 triệu bạc, thời đó 1 triệu bạc mua được 2 chỉ vàng. Vậy là đồng ý. Hai anh em bỏ số thuốc phiện đó lên xe máy, chạy từ Tương Dương xuống, đến Đô Lương thì bị bắt giữ”, Đặng Văn Thế kể.

Cùng với bản án tử hình của pháp luật, Đặng Văn Thế phải nhận thêm 1 bản án tử hình cho cuộc hôn nhân vừa mới bén lửa từ chính người vợ của mình (ảnh minh họa).
Cùng với bản án tử hình của pháp luật, Đặng Văn Thế phải nhận thêm 1 bản án tử hình cho cuộc hôn nhân vừa mới bén lửa từ chính người vợ của mình (ảnh minh họa).

Với hành vi vận chuyển trái phép 20kg thuốc phiện, Nguyễn Tất Dũng, Đặng Văn Thế bị tuyên phạt án tử hình trong phiên xử ngày 23/6/1998. Không lâu sau đó, Thế phải nhận bản án tử thứ 2 từ chính người phụ nữ mình yêu thương. Vợ của Thế đến thăm, bảo mệt mỏi lắm rồi và sẽ ra đi.

“Thực ra thì khi bị tuyên tử hình, tôi cũng đã nhắn cô ấy, nếu muốn có thể ra đi, tìm cho mình một hạnh phúc mới nhưng khi vợ nói muốn ra đi và chìa cho tôi lá đơn li dị tôi hụt hẫng, nói đúng hơn là choáng váng vì mất đi điểm tựa về tinh thần. Cố gắng cười, tôi ký vào đơn “giải phóng” cho vợ. Lê bước về buồng biệt giam, có cái gì đó như vỡ vụn trong lòng bởi “án tử hình” mà người mình nhất mực yêu thương đã tuyên cho cuộc hôn nhân mới bén hơi nhau”, Đặng Văn Thế tâm sự.

Hơn 1 năm sau khi bản án có hiệu lực, Nguyễn Tất Dũng bị xử bắn tại trường bắn ở Quỳ Hợp (Nghệ An). Còn Thế, trở thành tử tù kỳ lạ nhất khi có đến 11 năm trong phòng biệt giam, chờ thời khắc trả án và không nguôi hi vọng được sống…

Hoàng Lam






 

***************

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà

Bướm to thân hình nuột nà



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm