Trang lá cải

Trang Lá Cải Thư Bẩy Ngày 11- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nổi tiếng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Sara Blakely nảy ra ý tưởng về chiếc quần định dáng Spanx sau một lần cắt bỏ phần chân trên chiếc tất của mình.
***********

Dân vây bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ dài 3 mét

Vừa nhấc bao phân khỏi nền nhà, anh Tâm phát hiện con rắn to bằng bắp tay cuộn tròn dưới tấm nhựa. Thanh niên này hô hoán để mọi người vây bắt rắn nặng 6,3 kg.

Sáng 11/10, Công an xã Phú Đức, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết vẫn đang giữ con rắn khổng lồ do người dân ấp K9 giao nộp. Rắn màu đen, khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dài 3 m, nặng 6,3 kg.

Lãnh đạo công an xã cho biết sáng 9/10 anh Mai Thiện Tâm ở ấp K9 sang nhà cha vợ là ông Lê Văn Bồng để lấy phân mang ra đồng bón ruộng. Khi bao phân được nhấc khỏi nền nhà, thanh niên này phát hiện con rắn to bằng bắp tay nằm cuộn tròn dưới tấm nhựa.

1
Con rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg được giữ tại công an xã Phú Đức. Ảnh: CTV.

Vừa hốt hoảng, anh Tâm tri hô để ông Bồng với vài người hàng xóm bao vây, dùng lưới bắt sống con rắn được cho là lớn nhất từ trước đến nay.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, rắn này là hổ mang chúa, còn gọi là hổ mây, cần được bảo vệ vì thuộc nhóm động vật quý hiếm. Nhà chức trách đang phối hợp với gia đình anh Tâm, ông Bồng và những người có liên quan để có hướng xử lý thích hợp trước khi thả rắn về với tự nhiên.

"Hai hôm nay người dân Phú Đức 'khủng hoảng' vì con rắn quá lớn, trước giờ mới nhìn thấy", một công an viên nói.



********************

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

“Phần sau dở hơn phần trước” là lời nguyền tồn tại suốt bấy lâu nay tại Hollywood mà có không ít thương hiệu phim bom tấn từng mắc phải.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Shrek: Từng đoạt tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2002, Shrek lập tức trở thành một thương hiệu danh giá của DreamWorks. Với sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao hạng A gồm Mike Myers, Eddie Murphy, Cameron Diaz…, bộ phim gây tiếng vang trong làng điện ảnh, khi thoát ra khỏi mô-típ những nàng công chúa xinh đẹp, hoàng tử bảnh mã như khán giả thường hay thấy ở các bộ phim của Disney.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Trên đà thành công, hãng phim quyết định cho ra mắt thêm ba phần tiếp theo vào các năm 2004, 2007 và 2010. Tuy nhiên, đến phần bốn Shrek Forever After, giới phê bình không còn mặn mà với chàng chằn tinh như tám năm về trước. Qua thời gian, sự hài hước trong loạt phim Shrek trở nên thiếu tinh tế, và bản thân nhân vật chính trở nên phụ thuộc, mất đi cá tính nổi bật. Điểm sáng duy nhất là nhân vật phụ Mèo đi hia, và chú mèo đáng yêu sau đó cũng có một bộ phim riêng vào năm 2011.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Indiana Jones: Phần đầu của loạt phim Indiana Jones mang tên Raiders of the Lost Ark (1981) đến từ đạo diễn Steven Spielberg và tài tử Harrison Ford là một tác phẩm phiêu lưu hành động kinh điển của Hollywood. Hai tập phim tiếp theo mang tựa đề Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) và Indiana Jones and the Last Crusade (1989) dù rất hấp dẫn nhưng cũng thường bị coi là chưa thể vượt qua được cái bóng của Chiếc rương thánh tích.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở
Tuy nhiên, thương hiệu Indiana Jones trở nên “sứt mẻ” nghiêm trọng với Kingdom of the Crystal Skull, tập phim thứ tư được trình làng sau gần hai thập kỷ thai nghén. Sở hữu một kịch bản thiếu logic, chứa đựng nhiều chi tiết “hoang đường”, lồng ghép yếu tố người ngoài hành tinh, cộng thêm tuyến nhân vật phản diện đến từ Liên Xô gây tranh cãi, bộ phim trở thành đề tài tiếu lâm trên các diễn đàn điện ảnh và là nỗi thất vọng toàn tập đối với những người yêu mến nhân vật khảo cổ học lừng danh. Dẫu vậy, các nhà làm phim vẫn đang ấp ủ thực hiện phần 5 của Indiana Jones trong thời gian tới.
Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Transformers: Các người máy biến hình gây ra rất nhiều tranh cãi khi luôn đạt doanh thu cao ngất ngưởng tại phòng vé nhưng lại nhận được vô số lời chê bai từ giới phê bình. Tuy nhiên, tập phim Transformers đầu tiên là một cuộc cách mạng trên màn ảnh rộng, đặc biệt ở phần kỹ xảo. Kịch bản phim vẫn nằm ở mức chấp nhận được, với nhiều màn chạm trán giữa con người và robot.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở
Những tập phim sau đó gồm Revenge of the Fallen, Dark of the Moon, Age of Extinction, dù hoành tráng hơn nhưng lại có nội dung nhàm chán, dài dòng quá mức cần thiết. Các cảnh đánh đấm gần như đơn thuần chỉ diễn ra giữa các robot. Ngoài ra, tập phim mới nhất lấy bối cảnh tại Hong Kong, Trung Quốc và bị “tố” là có quá nhiều màn quảng cáo lộ liễu cho các thương hiệu nổi tiếng tại nơi đây.
Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Terminator: Loạt phim hành động khoa học viễn tưởng kéo dài qua hơn ba thập kỷ, trong đó đỉnh cao là hai tập phim đầu tiên The TerminatorTerminator 2: Judgment Day, đưa tên tuổi của đạo diễn James Cameron lên hàng huyền thoại tại Hollywood. Judgment Day cũng là một cột mốc đáng nhớ đối với lịch sử điện ảnh qua những màn kỹ xảo hiện đại, thậm chí là không hề gây ra cảm giác lỗi thời cho tới tận ngày nay.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Nhưng Terminator 3: Rise of the Machines của Jonathan Mostow không tạo ra được bước đột phá, còn Terminator: Salvation của McG thì bị người hâm mộ Kẻ hủy diệt lên án do có phần ý tưởng nghèo nàn, phá hỏng mạch logic mà James Cameron từng cố gắng tạo ra trước đó. Cả hai đều bị coi là những cái bóng vô hồn của các tác phẩm năm xưa. Hiện tập thứ năm, Terminator Genisys, vừa mới đóng máy và sẽ tái khởi động cả loạt phim, sau cú thất bại khó bào chữa của Terminator: Salvation.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Alien: Chuyên viên thiết kế H.R. Giger cùng đạo diễn Ridley Scott tạo ra một trong những con quái vật ngoài hành tinh mẫu mực nhất trong lịch sử điện ảnh với tác phẩm Alien hồi 1979. Tới năm 1986, James Cameron nối tiếp thành công ấy với Aliens được đánh giá cao không kém.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Chuyện bắt đầu xấu đi từ Alien³ (1992) của David Fincher khi tác phẩm bị coi là có nội dung nhàm chán, rập khuôn. Alien: Resurrection (1997) của Jean-Pierre Jeunet tiếp tục đẩy những lời chê bai của giới phê bình và người hâm mộ đi xa hơn. Các bộ phim ăn theo AVP: Alien vs. Predator chỉ là những nỗ lực tuyệt vọng nhằm bòn rút túi tiền khán giả của những nhà sản xuất. Và ngay cả bộ phim tiền truyện Prometheus (2012) của chính Ridley Scott cũng không thể khiến số đông thỏa mãn do đặt ra quá nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Star Wars: Ba tập phim Chiến tranh giữa các vì sao đầu tiên dù được thực hiện từ thập niên 1970 - 1980 nhưng luôn được coi là những cột mốc bản lề trong lịch sử điện ảnh nhân loại. Sở hữu nội dung hấp dẫn, kỹ xảo hình ảnh cách tân, Star Wars IV, VVI chinh phục nhiều thế hệ khán giả trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Trước thềm năm 2000, Star Wars Episode I: The Phantom Menace ra đời. Đây là phần tiền truyện, kể lại quá khứ của ác nhân Darth Vader lừng danh. Kỳ vọng đến từ khán giả là khủng khiếp và đạo diễn George Lucas đã hoàn toàn thất bại, khi cốt truyện và diễn biến tâm lý các nhân vật trong phim bị đánh giá thấp. Niềm tin người hâm mộ chỉ được khôi phục đôi chút qua Attack of the ClonesRevenge of the Sith, nhưng cả ba phim tiền truyện quả thực không thể sánh ngang với các tác phẩm trong quá khứ. Hiện các nhà sản xuất đang tiếp tục thực hiện phần VII với đạo diễn J.J. Abrams, kể về những sự kiện sau Star Wars VI.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Jurassic Park: Công viên kỷ Jura của đạo diễn Steven Spielberg và biên kịch David Koepp là một cú hit tại phòng vé hồi 1993. Những con khủng long sinh động trên màn ảnh, nhiều màn hành động hồi hộp, giật gân khiến giới phê bình đánh giá bộ phim không hề kém cạnh so với tác phẩm kinh điển Jaws trong quá khứ.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Nhưng chính vì Jurassic Park quá thành công mà The Lost World (1997) sau đó không thể vượt qua cái bóng của tác phẩm tiền nhiệm, cho dù nó cũng do chính bộ đôi Spielberg - Koepp thực hiện. Jurassic Park III (2001) của Joe Johnston lâm vào tình cảnh tương tự và không gây ra được bước đột phá cần thiết cho loạt phim. Sau gần 15 năm, phần bốn mang tên Jurassic World sẽ ra mắt trong năm 2015. Khán giả hy vọng những tiến bộ trong công nghệ kỹ xảo điện ảnh sau ngần ấy năm trời sẽ giúp các chú khủng long thêm một lần nữa chinh phục các phòng vé.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

The Matrix: Ra mắt khán giả năm 1999, The Matrix lập tức gây sốt tại các phòng vé. Tác phẩm giúp dòng phim khoa học viễn tưởng thay đổi hoàn toàn diện mạo trước thềm thiên niên kỷ mới nhờ một cốt truyện sáng tạo, các pha hành động kỹ xảo mãn nhãn, mang đậm tính cách mạng. Sau khi kết thúc quá trình trình chiếu, The Matrix đạt doanh thu 463 triệu USD toàn cầu.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dởPhóng to

Dù không cần thiết phải có phần tiếp theo nhưng The Matrix Reloaded vẫn được thực hiện và trình chiếu trong mùa hè 2003, đạt doanh thu lên tới 742 triệu USD. Kèm với đó là nỗi thất vọng vô biên đối với những ai từng hâm mộ The Matrix. Các tuyến nhân vật vô nghĩa, kịch bản được kéo dài không cần thiết, rời rạc, thiếu logic khiến The Matrix Reloaded trở nên cực kỳ đáng quên. Các nhà làm phim khép lại mạch truyện mới bằng The Matrix Revolutions vào cuối năm 2003, chỉ đạt doanh thu toàn cầu 427 triệu USD. Thất bại này được coi là hệ quả tất yếu từ chất lượng yếu kém của Reloaded hồi mùa hè.



**************

Gian nan nhổ răng cho lựu

Người cha của năm, công dụng khác của iPad, hay cách an tâm khi ngủ nhà một mình...
0-9806-1412677915.jpg

iPad cũng chỉ để làm thước kẻ ý mà.

1-7115-1412677915.jpg

Nhà có điều kiện.

2-5901-1412677915.jpg

Người cha của năm.

3-2000-1412677916.jpg

Ngựa người dai sức.

4-8307-1412677916.jpg

Áo giáp sành điệu.

5-1889-1412677916.jpg

Cách an tâm khi ngủ một mình.

6-3809-1412677916.jpg

DJ xoong nồi.

7-5384-1412677916.jpg

Thế này có đủ sành điệu không?

8_1412677405.jpg

Chỉ là nhổ răng thôi mà.

9_1412677405.jpg

Troll người khuyết tật à?

10_1412677405.jpg

Bộ xúc xắc siêu nhỏ.

11_1412677405.jpg

Hẳn là hứng wifi.

12_1412677405.jpg

Cô gái có dạ dày không đáy.

13_1412677405.jpg

Vừa đi xe vừa thổi kèn.

14_1412677405.jpg

Tôi không ngủ đâu nha, tỉnh lắm.

Ốc Sên



********************

Sự thật đằng sau cảnh sex trên phim

 Các đạo diễn có nhiều thủ thuật để dàn dựng những cảnh nóng bóng và ướt át, khiến khán giả tưởng diễn viên đã làm thật.

Có một sự thật là các cảnh khiêu dâm cũng xưa như chính bản thân ngành điện ảnh, và tình dục của con người luôn là điều kích thích các đạo diễn khám phá. 

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Cảnh nóng trong Stretch, bộ phim chuẩn bị khởi chiếu ngày 14/10.

Mới đây, đạo diễn Joe Carbahan (nổi tiếng với phim The Grey) đã cho đăng một clip quay hậu trường của một cảnh nóng giữa cô đào gợi cảm Brooklyn Decker và tài tử Patrick Wilson trong phim Stretch. Đoạn phim thuật lại cách đoàn phim đã dựng cảnh nóng giữa hai diễn viên như thế nào khi họ nằm trên giường.

Hình ảnh trên phim quả là rất lãng mạn, cả hai dành cho nhau những lời thật mặn nồng. Nhưng thực tế, họ phải diễn trong điều kiện vây quanh là các thành viên đoàn phim đang làm phận sự của mình. Đạo diễn không ngừng ra các lệnh yêu cầu về diễn xuất, điều chỉnh vị trí cơ thể. Thậm chí, ngay những giọt mồ hôi nóng bỏng mà khán giả thấy trên phim cũng chỉ là giả do một chuyên viên liên tục xịt vào cơ thể họ.

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Các diễn viên trong phim Nymphomaniac có diễn viên đóng thế trong những cảnh sex.

Với những phim có cảnh quan hệ tình dục thực sự giữa các nhân vật như Nymphomaniac(Cuồng dâm, 2013), đạo diễn tìm các diễn viên chuyên đóng phim khiêu dâm để đóng thế. Xem bộ phim này, khán giả tưởng diễn viên Shia LaBeouf đã quan hệ thật với bạn diễn, nhưng kỳ thực anh chỉ cần giả vờ như đang làm tình, phần hình ảnh bên dưới là của diễn viên đóng thế và được kỹ xảo ghép vào sau đó.

Bộ phim Pháp Blue Is the Warmest Colour (Xanh là màu ấm nhất, 2013) kể chuyện tình đồng tính giữa một cô sinh viên và một nữ nghệ sĩ còn làm người xem choáng váng hơn với cảnh quan hệ kéo dài hơn 5 phút giữa hai cô này. Mọi thứ được phô bày trần trụi, và để xong cảnh này, đạo diễn đã bắt họ làm việc trong 10 ngày. 

Không chỉ khỏa thân, họ còn phải thực hiện rất nhiều vị trí khác nhau. Nhưng thực tế là hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux không phải "giao nộp" tất cả cho màn ảnh, phần cơ thể riêng tư nhất của họ vẫn được giấu kín và những gì mà khán giả thấy chỉ là... đồ giả.

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Cảnh nóng trong phim Monster's Ball giữa Halle Berry và Billy Bob Thornton

Việc một kịch bản có cảnh quan hệ tình dục luôn là điều làm các diễn viên phải sợ hãi và cân nhắc. Điển hình như chuyện đạo diễn Marc Forster đã phải vất vả tìm diễn viên sẵn sàng chấp nhận đóng cảnh một góa phụ người da đen có chồng sắp chịu án tử hình quan hệ, với một cai ngục người da trắng, trong bộ phim Monster's Ball (Vũ hội của quỷ, 2001). Halle Berry và Billy Bob Thornton là những người cuối cùng chịu đóng.

Khán giả từng xem phim này hẳn còn nhớ cảnh sex trên phim thực sự trần trụi. Để diễn được cảnh này, Halle Berry nói cô phải gần như "hẹn hò" với bạn diễn trong 3 tuần bấm máy, để có thể quay được cảnh sex vào này thứ 19. Berry chỉ đồng ý đóng cảnh này khi Billy Bob cũng chấp nhận khỏa thân giống cô. "Cảnh quan hệ thực sự làm tôi sợ hãi, nhưng can đảm đến theo những cách kỳ lạ. Đến giờ nhìn vào cảnh đó, tôi nghĩ cô gái đó là ai thế?". 

Vai diễn này đã giúp Berry đi vào lịch sử là nữ diễn viên da màu đầu tiên đoạt giải Oscar vai nữ chính xuất sắc nhất, trong khi bạn diễn đối diện với sự sụp đổ trong mối quan hệ của anh với bạn gái Angelina Jolie.

Đăng Khôi



*******************

Đẹp ngỡ ngàng 20 cây cầu cổ kính dẫn đến thế giới thần tiên

Những cây cầu đá cổ kính, vòm cong uốn lượn bắc qua con suối nhỏ xinh, thác nước hùng vĩ... khiến bạn có cảm giác nhưng đang lạc vào xứ sở thần tiên. 
Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brücke, Đức.

Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brücke, Đức.

Cầu Quỷ được xây dựng từ thế kỉ 16, bắc qua dòng sông Adra thuộc vùng núi Rhodope, Bulgaria.

Cầu Quỷ được xây dựng từ thế kỉ 16, bắc qua dòng sông Adra thuộc vùng núi Rhodope, Bulgaria.

Cây cầu xuyên qua hai khối núi trên dãy Hoàng Sơn, tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Cây cầu xuyên qua hai khối núi trên dãy Hoàng Sơn, tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Sương mù lãng đãng quanh vòm cầu Pindos, Hy Lạp.

Sương mù lãng đãng quanh vòm cầu Pindos, Hy Lạp.

Cây cầu đá nằm bắc qua thác nước Låtefossen, Na Uy.

Cây cầu đá nằm bắc qua thác nước Låtefossen, Na Uy.

Cầu Mullerthal, Luxembourg.

Cầu Mullerthal, Luxembourg.

Cầu Ronda là biểu tượng của thành phố nhỏ trực thuộc tỉnh Magala (Tây Ban Nha).

Cầu Ronda là biểu tượng của thành phố nhỏ trực thuộc tỉnh Magala (Tây Ban Nha).

Cầu Nguyệt, Đài Bắc (Đài Loan) lung linh dưới ánh trăng.

Cầu Nguyệt, Đài Bắc (Đài Loan) lung linh dưới ánh trăng.

: Cầu Gorge De L'areuse (Thụy Sĩ) đẹp như trong xứ sở thần tiên.

: Cầu Gorge De L'areuse (Thụy Sĩ) đẹp như trong xứ sở thần tiên.

: Khung cảnh hùng vĩ ở cây cầu bắc qua thác nước Multnomah, Oregon (Mỹ).

: Khung cảnh hùng vĩ ở cây cầu bắc qua thác nước Multnomah, Oregon (Mỹ).

Tuyết phủ trắng xóa trên cầu Carrbridge, Scotland.

Tuyết phủ trắng xóa trên cầu Carrbridge, Scotland.

Hình ảnh tàu hỏa chạy trên cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct (Scotland) từng xuất hiện trong phim Harry Potter.

Hình ảnh tàu hỏa chạy trên cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct (Scotland) từng xuất hiện trong phim Harry Potter.

Cầu ở Gaztelugatxe, Tây Ban Nha.

Cầu ở Gaztelugatxe, Tây Ban Nha.

Cầu Stari Most tại thành phố Mostar, Bosnia & Herzegovina.

Cầu Stari Most tại thành phố Mostar, Bosnia & Herzegovina.

Cây cầu đặc biệt ở Ấn Độ do rễ cây quấn chặt vào nhau.

Cây cầu đặc biệt ở Ấn Độ do rễ cây quấn chặt vào nhau.

Cầu Hermitage cổ kính, ố màu rêu ở Scotland.

Cầu Hermitage cổ kính, ố màu rêu ở Scotland.

Cầu Ponte Gobbo, Italy.

Cầu Ponte Gobbo, Italy.

Cầu Tollymore nổi bật giữa khung cảnh mùa thu lãng mạn trong Công viên quốc gia Anh.

Cầu Tollymore nổi bật giữa khung cảnh mùa thu lãng mạn trong Công viên quốc gia Anh.

Cây cầu bắc qua sông Merced, Yosemite (Mỹ).

Cây cầu bắc qua sông Merced, Yosemite (Mỹ).

Cây cầu nổi tiếng Gapstow ở thành phố New York (Mỹ).

Cây cầu nổi tiếng Gapstow ở thành phố New York (Mỹ).

Pu Đô 
Ảnh: Bored Panda




Pu Đô

*******************

Phương tiện đặc biệt của cảnh sát Dubai

Ngoài Lamborghini hay Bugatti, "hạm đội" siêu xe lừng danh của cảnh sát Dubai còn có những thứ siêu ấn tượng khác.

Bên cạnh những Lamborghini, Bugatti, Bentley, Ferrari hay Can-Am Spyder, lực lượng cảnh sát giàu có nhất thế giới có những thứ khác gây ngạc nhiên không kém. Một trong số đó là những chiếc kính thông minh của Google.

can-am-spyder-1-4689-1412655818.jpg

Cảnh sát Dubai và Can-Am Spyder.

Nhưng về phương tiện di chuyển, vẫn có những sản phẩm đáng để cảnh sát Dubai chi tiền để bổ sung vào đội xe đặc biệt. Vào tháng 6, họ tậu những mẫu môtô 3 bánh hạng sang Can-Am Spyder nhằm phục vụ việc tuần tra tại các khu thương mại và du lịch với những con phố khá hẹp hay tham gia các sự kiện đặc biệt trong không gian kín.

xe-1-3917-1412655818.jpg

Mẫu xe điện 2 bánh đứng cạnh siêu xe Bugatti và McLaren thuộc sở hữu của lực lượng cảnh sát Dubai.

Trước đó, vào tháng 1, cảnh sát Dubai ra mắt mẫu xe điện 2 bánh thuộc sáng kiến bảo vệ môi trường được thực hiện từ năm 2013. Đến tháng 3, mẫu Superboat ra mắt tại triển lãm tàu thuyền quốc thế Dubai và được cho là chiếc "tàu cảnh sát nhanh nhất của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC)" với tốc độ 145 km/h.

Cách đây vài ngày, cảnh sát Dubai tiếp tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với một mẫu xe mới. Mẫu xe 4 bánh đi được cả trên cạn và chạy dưới nước với tốc độ có thể đạt tới 72 km/h. Việc chuyển đổi để từ xe trên cạn thành một chiếc thuyền chỉ mất khoảng 5 giây.

quad-bike-1-2152-1412655818.jpg

Xe 4 bánh lội nước.

Tuy nhiên, gây chú ý nhiều nhất trong đội xe của cảnh sát Dubai vẫn là những tên tuổi lừng danh trong giới siêu xe như Lamborghini Aventador, Aston Martin One-77, Mercedes SLS, Bentley Continental GT Speed, Ferrari FF hay McLaren MP4-12C.

Mỹ Anh

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/phuong-tien-dac-biet-cua-canh-sat-dubai-3089981.html



*******************

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

Công nghệ màn hình cảm ứng, quần định dáng Spanx hay các tính năng trên thiết bị... là những sáng chế mang lại cho chủ sở hữu hàng tỷ USD tiền bản quyền.

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

1. Đồ chơi Beanie Babies của Ty Warner – 1,76 tỷ USD

Việc sáng tạo món đồ chơi Beanie Babies đã giúp Ty Warner xây dựng đế chế lớn hơn cả hai hãng đồ chơi khổng lồ Hasbro và Mattel cộng lại. Trong một chuyến du lịch tới Italy, Warner đã có cảm hứng sáng tạo ra Beanie Babies. Ty dùng những kỹ xảo marketing lợi hại như làm phiên bản giới hạn và phát hành bí mật, để thu hút sự chú ý cũng như tạo sự mong chờ đối với sản phẩm này.

Năm 1995, vào thời hoàng kim của Beanie Babies, sáng chế của Warner đã đem về cho ông hơn 700 triệu USD lợi nhuận. Sau đó, Warner mở rộng đế chế kinh doanh của mình, trong đó có việc xây khách sạn Four Seasons tại New York. Hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 1,76 tỷ USD. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

2. Công nghệ màn hình cảm ứng – Hơn 1 tỷ USD

Kết thúc vụ kiện kéo dài hai năm về việc vi phạm bản quyền công nghệ màn hình cảm ứng, Nokia nhận được hơn 1 tỷ USD từ Apple. Vụ kiện bắt đầu khi Nokia lật lại bản quyền màn hình cảm ứng trên điện thoại từ năm 1999 của mình. Ngoài hơn 1 tỷ nói trên, Apple phải trả cho Nokia 13 USD trên mỗi chiếc điện thoại iPhone được bán ra vĩnh viễn. Kể từ khi ra mắt iPhone, Apple đã bán được hơn 100 triệu bản. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

3. Đồ lót Spanx của Sara Blakely – 1 tỷ USD

Nổi tiếng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Sara Blakely nảy ra ý tưởng về chiếc quần định dáng Spanx sau một lần cắt bỏ phần chân trên chiếc tất của mình. Sara đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm trị giá 5.000 USD của mình để tìm kiếm và làm mẫu thử. Khi đó, bởi không đủ tiền để thuê luật sư để đăng ký bản quyền cho sản phẩm này, Sara đã tự nghiên cứu sách và viết bằng sáng chế cho riêng mình.

Sau khi nghe kể về câu chuyện khởi nghiệp của Sara, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã liệt quần định dáng Spanx vào danh sách sản phẩm yêu thích nhất năm của mình. Nhờ đó, doanh số Spanx tăng vọt. Đến nay, Sara sở hữu tài sản hơn 1 tỷ USD nhờ sự quyết tâm, bền bỉ và quan trọng hơn là ý thức bảo vệ bản quyền.

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

4. Một số tính năng trên thiết bị di động của Apple – 290 triệu USD

Hai hãng công nghệ khổng lồ Apple và Samsung đã trải qua cuộc chiến bản quyền kéo dài 2 năm, trong đó, Apple đòi 2 tỷ USD tiền phí vi phạm bản quyền từ Samsung. Năm 2013, một phán quyết được đưa ra, theo đó, Samsung phải trả cho Apple 209 triệu USD.

Apple cáo buộc Samsung sử dụng bất hợp pháp các tính năng trên thiết bị thuộc bản quyền của mình như tính năng trượt để mở khóa, phóng to văn bản với một nút chạm và chạm để tìm kiếm. Điều ngạc nhiên là những tính năng tưởng như đơn giản này cũng được cấp bằng sáng chế. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

5. Hệ thống Pulsavac Plus – 228 triệu USD

Năm 2013, công ty y tế Zimmer bị buộc trả cho Stryker 228 triệu USD tiền vi phạm bản quyền sáng chế hệ thống Pulsavac Plus – thiết bị dùng để loại bỏ các mảnh vụn trong quá trình chỉnh hình. Tòa án Michigan tuyên bố Zimmer đã bi phạm 3 quyền sáng chế của Stryker. Ban đầu, Zimmer bị buộc phải trả 70 triệu USD, sau đó con số này bị tăng lên 228 triệu USD bởi tòa án nhận thấy đây là hành vi “xâm phạm bản quyền có chủ ý” của công ty này. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

6. Vệ tinh băng thông rộng  – 100 triệu USD

Hãng chế tạo vệ tinh Space Systems/Loral (SSL) đã bị buộc tội vi phạm bản quyền sáng chế vệ tinh băng thông rộng của ViaSat Inc., và vi phạm hợp đồng khi sản xuất vệ tinh băng thông rộng cho đối thủ của ViaSat. Ban đầu, tòa án liên bang San Diego tuyên bố SSL phải trả 283 triệu USD cho ViaSat, nhưng sau đó giảm xuống 100 triệu USD. Tòa án yêu cầu SSL trả trước 40 triệu và trả góp theo quý 60 triệu còn lại trong 2,5 năm.

Chủ tịch của ViaSat President, Rick Baldridge, cho biết: “Những gì chúng tôi muốn là khẳng định đó là công nghệ của mình, rằng những người đã sử dụng nó lẽ ra không nên làm vậy. Và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi tin rằng đây là vụ lớn nhất liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ vệ tinh truyền thông thương mại”. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

7. Đồ chơi Super Soaker – 73 triệu USD

Lonnie Johnson, nhà phát minh đồ chơi bán chạy nhất trong năm 1991 và 1992, Super Soaker, đã nhận được 73 triệu USD từ công ty Hasbo, sau 5 năm công ty này sử dụng bản quyền mà không trả tiền.

Đây là thỏa thuận được đưa ra sau khi Hasbro Inc vi phạm hợp đồng năm 2001 về việc trả cho Lonnie 3% bản quyền của món đồ chơi này. Lonnie, một nhà khoa học làm việc tại NASA, là người nắm 80% bản quyền sáng chế Super Soaker, có tài sản ròng khoảng 360 triệu USD. Một trong những sáng chế chế khác của ông là công nghệ pin sạc. Super Soaker được Lonnie sáng tạo vào năm 1989 và đến nay đã mang về 1 tỷ USD doanh thu. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

8. Công nghệ van của Paul Brown – 13 triệu USD

Paul Brown là người sáng chế ra công nghệ van cho phép đóng gói các loại chất lỏng mà không bị chảy ra khi lật ngược chai. Sau 111 lần thử nghiệm thất bại, tiêu tốn hàng nghìn USD, vượt quá hạn mức thẻ tín dụng và vay mượn từ gia đình, bạn bè, cuối cùng vào lần thứ 112, Paul đã hoàn tất phát minh. Ông được cấp bằng sáng chế cho phát minh này vào năm 1991 và đã bán giấy phép cho các công ty như Gerber, NASA, Heinz… trong ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm. Nhờ phát minh của Paul, những người yêu thích món sốt cà chua không còn gặp phiền phức với những chai thủy tinh.

Năm 1995, Paul bán công ty của mình cùng quyền sở hữu công nghệ van với giá 13 triệu USD. Dù có thể nhận được nhiều hơn thế nhưng Paul quyết định giảm mức giá để nhận được một phần nhỏ của các sản phẩm đã được bán suốt đời. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

9. Bài hát P.Diddy và Sting – 2.000 USD/ngày

Năm 1997, P.Diddy cover lại bài hát truyền thống của ngành cảnh sát Mỹ “Every Breath You Take” và đặt tên là “I’ll Be Missing You”, để tưởng niệm cái chết của người bạn thân Notorious B.I.G. Nhưng không may cho Diddy, về luật pháp, ông không được phép làm vậy và phải từ bỏ 25% tiền bản quyền xuất bản của ca khúc “I’ll Be Missing You”.

Nhờ việc Diddy bất cẩn không xin phép trước khi cover, Sting, tác giả của ca khúc gốc, đã kiếm được 100% tiền bản quyền sản xuất phiên bản ca khúc của Diddy. Đến nay, Sting đã kiếm được khoảng 20-40 triệu USD cho ca khúc “Every Breath You Take” và ít nhất 2.000 USD tiền giải thưởng Grammy cho ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại “I’ll Be Missing You” của P.Diddy.



*****************

Chùm ảnh hài hước cuối tuần

(Khẩu hiệu của đỉnh cao trí tuệ)
thầy và trò
       Nhà trường là lò chế biến đường. Thầy giáo là đường đã luyện xong (đường tinh).
Học sinh là đường đã lọc( chính xác phải là đang lọc chứ?). Lọc xong thành đường gì thì… hãy đợi đấy!
(Ảnh chụp trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku tháng 05.2012)
qui định mặc quần áo
Ai muốn ở truồng lông nhông ngoài phố thì mời đến Pleiku nhé.
“Có cái nắng, có cái gió, lại thêm có cái đó… Ôi Plei    ku của em!”
C_i_g_c_ng_c_th_m_t
 
Không có gì là không thể bị mất cắp!
đầu tư phụ nữ
Câu đố dành cho các “chiên da bình loạn”: đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cái gì?
L_ng_i_th_kh_ng_r_c_b_y
Là người thì không được đổ rác bậy, thật chí lý!
nội quy ăn nhậu
Anh em nhắc nhở nhau này
Nội quy ăn nhậu từ nay thuộc lòng!
trao yêu thương
Trao yêu thương, đừng trao HIV nhé!
m_t_ch_ng_hai_v_
Những ông chồng ở Vũ Thư mới hạnh phúc làm sao …
ng_y_th_VN
“Đêm ôm vợ thấy lòng giật thót”
bởi chợt nhớ mai là Ngày thơ VN (!?)
khám bệnh không ống nghe
 Bác sĩ thực tập hay y tá đây ? Khám bệnh không cần mang ống nghe !!
Song Phương chuyển
*************************

Hiện tượng ngủ như chết xuất hiện ở Nga

Giấc ngủ của vài chục người dân ở Nga và Kazakhstan kéo dài từ 2 tới 6 ngày và hiện tượng bí ẩn ấy khiến các nhà khoa học bối rối.

Khoảng 60 người trong thị trấn Krasnogorsk của Nga và làng Kalachi của Kazakhstan mắc hội chứng kỳ lạ từ khoảng tháng 3 năm ngoái. Nạn nhân của hội chứng bao gồm cả trẻ em, thanh niên và người già. Họ buồn ngủ bất chợt rồi ngủ liên tục trong nhiều hôm. Giấc ngủ của họ kéo dài từ 2 tới 6 ngày, The Siberian Times đưa tin.

"Một hôm tôi đang vắt sữa bò như thường lệ vào buổi sáng thì cơn buồn ngủ kéo tới. Sau đó tôi ngủ liên tục trong hai ngày và hai đêm. Khi tỉnh dậy tôi thấy tôi nằm trong bệnh viện. Một y tá mỉm cười và nói: Chúc mừng nàng công chúa ngủ, bà đã tỉnh rồi", Marina Felk, một phụ nữ 50 tuổi trong làng Kalachi, kể.

Marina khẳng định bà không hề nhớ bất kỳ điều gì trong quá trình ngủ.

"Những người cùng phòng với tôi kể rằng tôi từng cố gắng tỉnh dậy nhiều lần. Trong giấc mơ tôi nói rằng tôi phải vắt nốt sữa bò", bà nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa: goodtoknow.co.uk

Giờ đây, sau khi biết rõ hiện tượng ngủ kỳ lạ, người dân trong làng Kalachi sợ rằng họ từng chôn một ông lão còn sống chỉ vì ông ngủ liên tục trong nhiều ngày.

"Buổi sáng hôm ấy tôi muốn hoàn thành công việc. Tôi bật máy tính xách tay, mở vài trang để đọc. Sau đó đột nhiên cơn buồn ngủ ập tới và tôi cảm thấy dường như ai đó nhấn nút để tôi ngủ say. Khi tôi tỉnh dậy, vợ và mẹ vợ ngồi cạnh tôi trong bệnh viện. Bác sĩ không phát hiện điều bất thường dù họ xét nghiệm nhiều lần. Tôi đã ngủ trong hơn 30 giờ. Hiện tượng ấy chưa từng xảy ra với tôi", Alexey Gom, một thanh niên tại thị trấn Krasnogorsk, kể.

Ngoài việc ngủ liên tục trong nhiều ngày, các nạn nhân còn cảm thấy chóng mặt, sức khỏe và trí nhớ giảm và thấy ảo giác.

Các nhà khoa học đã thực hiện hơn 7.000 thí nghiệm ở Krasnogorsk và Kalachi để tìm hiểu nguyên nhân khiến nhiều người ngủ quá lâu. Họ kiểm tra mọi thứ - từ máu của những người ngủ nhiều tới các mẫu đất. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể kết luận về hiện tượng kỳ lạ.
Một số người dân ở Krasnogorsk và Kalachi đã quá quen với hiện tượng ngủ vài ngày nên họ mang theo túi ngủ suốt ngày để phòng khi mọi người phải đưa họ tới bệnh viện.

Văn Toàn



******************

Người phụ nữ nói giọng nước ngoài sau chấn thương não

Não của một phụ nữ Anh chấn thương sau một tai biến và sau đó bà phát âm như một người nước ngoài nói tiếng Anh.

a
Bà Kath Lockett, người Anh, có giọng nói như người Italy. Ảnh: REX

Năm 2006, bà Kath Lockett, một công dân Anh, hứng chịu tổn thương ở não và mất khả năng nói. Sau quá trình điều trị, khả năng nói của bà phục hồi, song người xung quanh mô tả giọng của bà giống người Italy, Nga, Lithuania, Pháp, Nhật nói tiếng Anh. Trong khi đó, bà vốn sinh ra và lớn lên tại thành phố Stafford, hạt Staffordshire, miền trung tây nước Anh.

Theo Mirror, các chuyên gia chẩn đoán bà Lockett mắc Hội chứng nói giọng nước ngoài. Cuộc sống của bà đảo lộn hoàn toàn vì chứng bệnh này.

"Bây giờ tôi là người Italy, Lithuania, người Nga, người Ba Lan. Tôi chẳng còn nguồn gốc nữa. Tôi muốn trở về quê hương của tôi", bà nói trong chương trình Kath Morning trên kênh truyền hình Anh. 

Trong chương trình, các biên tập viên cũng phát đoạn ghi âm giọng nói của bà Lockett trước khi mắc bệnh và giọng phát âm điển hình của một người Anh. Sự đối lập khiến các khán giả vô cùng bất ngờ trong khi bà Lockett gần như bật khóc.

"Ban đầu tôi chỉ nói nhịu, sau đó giọng của tôi dần trở nên như thế. Các bác sĩ cho rằng tôi có một khối u trong não. Tôi cũng gặp trở ngại khi nói chuyện, bởi tôi phải sắp xếp các từ xuất hiện trong đầu theo đúng thứ tự để diễn đạt thành câu mà tôi muốn nói", bà kể. 



*****************

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 1

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 2

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 3

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 4

Bài viết hay bạn nên đọc



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thư Bẩy Ngày 11- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nổi tiếng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Sara Blakely nảy ra ý tưởng về chiếc quần định dáng Spanx sau một lần cắt bỏ phần chân trên chiếc tất của mình.
***********

Dân vây bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ dài 3 mét

Vừa nhấc bao phân khỏi nền nhà, anh Tâm phát hiện con rắn to bằng bắp tay cuộn tròn dưới tấm nhựa. Thanh niên này hô hoán để mọi người vây bắt rắn nặng 6,3 kg.

Sáng 11/10, Công an xã Phú Đức, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết vẫn đang giữ con rắn khổng lồ do người dân ấp K9 giao nộp. Rắn màu đen, khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dài 3 m, nặng 6,3 kg.

Lãnh đạo công an xã cho biết sáng 9/10 anh Mai Thiện Tâm ở ấp K9 sang nhà cha vợ là ông Lê Văn Bồng để lấy phân mang ra đồng bón ruộng. Khi bao phân được nhấc khỏi nền nhà, thanh niên này phát hiện con rắn to bằng bắp tay nằm cuộn tròn dưới tấm nhựa.

1
Con rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg được giữ tại công an xã Phú Đức. Ảnh: CTV.

Vừa hốt hoảng, anh Tâm tri hô để ông Bồng với vài người hàng xóm bao vây, dùng lưới bắt sống con rắn được cho là lớn nhất từ trước đến nay.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, rắn này là hổ mang chúa, còn gọi là hổ mây, cần được bảo vệ vì thuộc nhóm động vật quý hiếm. Nhà chức trách đang phối hợp với gia đình anh Tâm, ông Bồng và những người có liên quan để có hướng xử lý thích hợp trước khi thả rắn về với tự nhiên.

"Hai hôm nay người dân Phú Đức 'khủng hoảng' vì con rắn quá lớn, trước giờ mới nhìn thấy", một công an viên nói.



********************

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

“Phần sau dở hơn phần trước” là lời nguyền tồn tại suốt bấy lâu nay tại Hollywood mà có không ít thương hiệu phim bom tấn từng mắc phải.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Shrek: Từng đoạt tượng vàng Oscar tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2002, Shrek lập tức trở thành một thương hiệu danh giá của DreamWorks. Với sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao hạng A gồm Mike Myers, Eddie Murphy, Cameron Diaz…, bộ phim gây tiếng vang trong làng điện ảnh, khi thoát ra khỏi mô-típ những nàng công chúa xinh đẹp, hoàng tử bảnh mã như khán giả thường hay thấy ở các bộ phim của Disney.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Trên đà thành công, hãng phim quyết định cho ra mắt thêm ba phần tiếp theo vào các năm 2004, 2007 và 2010. Tuy nhiên, đến phần bốn Shrek Forever After, giới phê bình không còn mặn mà với chàng chằn tinh như tám năm về trước. Qua thời gian, sự hài hước trong loạt phim Shrek trở nên thiếu tinh tế, và bản thân nhân vật chính trở nên phụ thuộc, mất đi cá tính nổi bật. Điểm sáng duy nhất là nhân vật phụ Mèo đi hia, và chú mèo đáng yêu sau đó cũng có một bộ phim riêng vào năm 2011.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Indiana Jones: Phần đầu của loạt phim Indiana Jones mang tên Raiders of the Lost Ark (1981) đến từ đạo diễn Steven Spielberg và tài tử Harrison Ford là một tác phẩm phiêu lưu hành động kinh điển của Hollywood. Hai tập phim tiếp theo mang tựa đề Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) và Indiana Jones and the Last Crusade (1989) dù rất hấp dẫn nhưng cũng thường bị coi là chưa thể vượt qua được cái bóng của Chiếc rương thánh tích.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở
Tuy nhiên, thương hiệu Indiana Jones trở nên “sứt mẻ” nghiêm trọng với Kingdom of the Crystal Skull, tập phim thứ tư được trình làng sau gần hai thập kỷ thai nghén. Sở hữu một kịch bản thiếu logic, chứa đựng nhiều chi tiết “hoang đường”, lồng ghép yếu tố người ngoài hành tinh, cộng thêm tuyến nhân vật phản diện đến từ Liên Xô gây tranh cãi, bộ phim trở thành đề tài tiếu lâm trên các diễn đàn điện ảnh và là nỗi thất vọng toàn tập đối với những người yêu mến nhân vật khảo cổ học lừng danh. Dẫu vậy, các nhà làm phim vẫn đang ấp ủ thực hiện phần 5 của Indiana Jones trong thời gian tới.
Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Transformers: Các người máy biến hình gây ra rất nhiều tranh cãi khi luôn đạt doanh thu cao ngất ngưởng tại phòng vé nhưng lại nhận được vô số lời chê bai từ giới phê bình. Tuy nhiên, tập phim Transformers đầu tiên là một cuộc cách mạng trên màn ảnh rộng, đặc biệt ở phần kỹ xảo. Kịch bản phim vẫn nằm ở mức chấp nhận được, với nhiều màn chạm trán giữa con người và robot.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở
Những tập phim sau đó gồm Revenge of the Fallen, Dark of the Moon, Age of Extinction, dù hoành tráng hơn nhưng lại có nội dung nhàm chán, dài dòng quá mức cần thiết. Các cảnh đánh đấm gần như đơn thuần chỉ diễn ra giữa các robot. Ngoài ra, tập phim mới nhất lấy bối cảnh tại Hong Kong, Trung Quốc và bị “tố” là có quá nhiều màn quảng cáo lộ liễu cho các thương hiệu nổi tiếng tại nơi đây.
Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Terminator: Loạt phim hành động khoa học viễn tưởng kéo dài qua hơn ba thập kỷ, trong đó đỉnh cao là hai tập phim đầu tiên The TerminatorTerminator 2: Judgment Day, đưa tên tuổi của đạo diễn James Cameron lên hàng huyền thoại tại Hollywood. Judgment Day cũng là một cột mốc đáng nhớ đối với lịch sử điện ảnh qua những màn kỹ xảo hiện đại, thậm chí là không hề gây ra cảm giác lỗi thời cho tới tận ngày nay.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Nhưng Terminator 3: Rise of the Machines của Jonathan Mostow không tạo ra được bước đột phá, còn Terminator: Salvation của McG thì bị người hâm mộ Kẻ hủy diệt lên án do có phần ý tưởng nghèo nàn, phá hỏng mạch logic mà James Cameron từng cố gắng tạo ra trước đó. Cả hai đều bị coi là những cái bóng vô hồn của các tác phẩm năm xưa. Hiện tập thứ năm, Terminator Genisys, vừa mới đóng máy và sẽ tái khởi động cả loạt phim, sau cú thất bại khó bào chữa của Terminator: Salvation.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Alien: Chuyên viên thiết kế H.R. Giger cùng đạo diễn Ridley Scott tạo ra một trong những con quái vật ngoài hành tinh mẫu mực nhất trong lịch sử điện ảnh với tác phẩm Alien hồi 1979. Tới năm 1986, James Cameron nối tiếp thành công ấy với Aliens được đánh giá cao không kém.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Chuyện bắt đầu xấu đi từ Alien³ (1992) của David Fincher khi tác phẩm bị coi là có nội dung nhàm chán, rập khuôn. Alien: Resurrection (1997) của Jean-Pierre Jeunet tiếp tục đẩy những lời chê bai của giới phê bình và người hâm mộ đi xa hơn. Các bộ phim ăn theo AVP: Alien vs. Predator chỉ là những nỗ lực tuyệt vọng nhằm bòn rút túi tiền khán giả của những nhà sản xuất. Và ngay cả bộ phim tiền truyện Prometheus (2012) của chính Ridley Scott cũng không thể khiến số đông thỏa mãn do đặt ra quá nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Star Wars: Ba tập phim Chiến tranh giữa các vì sao đầu tiên dù được thực hiện từ thập niên 1970 - 1980 nhưng luôn được coi là những cột mốc bản lề trong lịch sử điện ảnh nhân loại. Sở hữu nội dung hấp dẫn, kỹ xảo hình ảnh cách tân, Star Wars IV, VVI chinh phục nhiều thế hệ khán giả trong suốt hơn ba thập kỷ qua.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Trước thềm năm 2000, Star Wars Episode I: The Phantom Menace ra đời. Đây là phần tiền truyện, kể lại quá khứ của ác nhân Darth Vader lừng danh. Kỳ vọng đến từ khán giả là khủng khiếp và đạo diễn George Lucas đã hoàn toàn thất bại, khi cốt truyện và diễn biến tâm lý các nhân vật trong phim bị đánh giá thấp. Niềm tin người hâm mộ chỉ được khôi phục đôi chút qua Attack of the ClonesRevenge of the Sith, nhưng cả ba phim tiền truyện quả thực không thể sánh ngang với các tác phẩm trong quá khứ. Hiện các nhà sản xuất đang tiếp tục thực hiện phần VII với đạo diễn J.J. Abrams, kể về những sự kiện sau Star Wars VI.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Jurassic Park: Công viên kỷ Jura của đạo diễn Steven Spielberg và biên kịch David Koepp là một cú hit tại phòng vé hồi 1993. Những con khủng long sinh động trên màn ảnh, nhiều màn hành động hồi hộp, giật gân khiến giới phê bình đánh giá bộ phim không hề kém cạnh so với tác phẩm kinh điển Jaws trong quá khứ.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

Nhưng chính vì Jurassic Park quá thành công mà The Lost World (1997) sau đó không thể vượt qua cái bóng của tác phẩm tiền nhiệm, cho dù nó cũng do chính bộ đôi Spielberg - Koepp thực hiện. Jurassic Park III (2001) của Joe Johnston lâm vào tình cảnh tương tự và không gây ra được bước đột phá cần thiết cho loạt phim. Sau gần 15 năm, phần bốn mang tên Jurassic World sẽ ra mắt trong năm 2015. Khán giả hy vọng những tiến bộ trong công nghệ kỹ xảo điện ảnh sau ngần ấy năm trời sẽ giúp các chú khủng long thêm một lần nữa chinh phục các phòng vé.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dở

The Matrix: Ra mắt khán giả năm 1999, The Matrix lập tức gây sốt tại các phòng vé. Tác phẩm giúp dòng phim khoa học viễn tưởng thay đổi hoàn toàn diện mạo trước thềm thiên niên kỷ mới nhờ một cốt truyện sáng tạo, các pha hành động kỹ xảo mãn nhãn, mang đậm tính cách mạng. Sau khi kết thúc quá trình trình chiếu, The Matrix đạt doanh thu 463 triệu USD toàn cầu.

Những thương hiệu phim bom tấn càng làm càng dởPhóng to

Dù không cần thiết phải có phần tiếp theo nhưng The Matrix Reloaded vẫn được thực hiện và trình chiếu trong mùa hè 2003, đạt doanh thu lên tới 742 triệu USD. Kèm với đó là nỗi thất vọng vô biên đối với những ai từng hâm mộ The Matrix. Các tuyến nhân vật vô nghĩa, kịch bản được kéo dài không cần thiết, rời rạc, thiếu logic khiến The Matrix Reloaded trở nên cực kỳ đáng quên. Các nhà làm phim khép lại mạch truyện mới bằng The Matrix Revolutions vào cuối năm 2003, chỉ đạt doanh thu toàn cầu 427 triệu USD. Thất bại này được coi là hệ quả tất yếu từ chất lượng yếu kém của Reloaded hồi mùa hè.



**************

Gian nan nhổ răng cho lựu

Người cha của năm, công dụng khác của iPad, hay cách an tâm khi ngủ nhà một mình...
0-9806-1412677915.jpg

iPad cũng chỉ để làm thước kẻ ý mà.

1-7115-1412677915.jpg

Nhà có điều kiện.

2-5901-1412677915.jpg

Người cha của năm.

3-2000-1412677916.jpg

Ngựa người dai sức.

4-8307-1412677916.jpg

Áo giáp sành điệu.

5-1889-1412677916.jpg

Cách an tâm khi ngủ một mình.

6-3809-1412677916.jpg

DJ xoong nồi.

7-5384-1412677916.jpg

Thế này có đủ sành điệu không?

8_1412677405.jpg

Chỉ là nhổ răng thôi mà.

9_1412677405.jpg

Troll người khuyết tật à?

10_1412677405.jpg

Bộ xúc xắc siêu nhỏ.

11_1412677405.jpg

Hẳn là hứng wifi.

12_1412677405.jpg

Cô gái có dạ dày không đáy.

13_1412677405.jpg

Vừa đi xe vừa thổi kèn.

14_1412677405.jpg

Tôi không ngủ đâu nha, tỉnh lắm.

Ốc Sên



********************

Sự thật đằng sau cảnh sex trên phim

 Các đạo diễn có nhiều thủ thuật để dàn dựng những cảnh nóng bóng và ướt át, khiến khán giả tưởng diễn viên đã làm thật.

Có một sự thật là các cảnh khiêu dâm cũng xưa như chính bản thân ngành điện ảnh, và tình dục của con người luôn là điều kích thích các đạo diễn khám phá. 

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Cảnh nóng trong Stretch, bộ phim chuẩn bị khởi chiếu ngày 14/10.

Mới đây, đạo diễn Joe Carbahan (nổi tiếng với phim The Grey) đã cho đăng một clip quay hậu trường của một cảnh nóng giữa cô đào gợi cảm Brooklyn Decker và tài tử Patrick Wilson trong phim Stretch. Đoạn phim thuật lại cách đoàn phim đã dựng cảnh nóng giữa hai diễn viên như thế nào khi họ nằm trên giường.

Hình ảnh trên phim quả là rất lãng mạn, cả hai dành cho nhau những lời thật mặn nồng. Nhưng thực tế, họ phải diễn trong điều kiện vây quanh là các thành viên đoàn phim đang làm phận sự của mình. Đạo diễn không ngừng ra các lệnh yêu cầu về diễn xuất, điều chỉnh vị trí cơ thể. Thậm chí, ngay những giọt mồ hôi nóng bỏng mà khán giả thấy trên phim cũng chỉ là giả do một chuyên viên liên tục xịt vào cơ thể họ.

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Các diễn viên trong phim Nymphomaniac có diễn viên đóng thế trong những cảnh sex.

Với những phim có cảnh quan hệ tình dục thực sự giữa các nhân vật như Nymphomaniac(Cuồng dâm, 2013), đạo diễn tìm các diễn viên chuyên đóng phim khiêu dâm để đóng thế. Xem bộ phim này, khán giả tưởng diễn viên Shia LaBeouf đã quan hệ thật với bạn diễn, nhưng kỳ thực anh chỉ cần giả vờ như đang làm tình, phần hình ảnh bên dưới là của diễn viên đóng thế và được kỹ xảo ghép vào sau đó.

Bộ phim Pháp Blue Is the Warmest Colour (Xanh là màu ấm nhất, 2013) kể chuyện tình đồng tính giữa một cô sinh viên và một nữ nghệ sĩ còn làm người xem choáng váng hơn với cảnh quan hệ kéo dài hơn 5 phút giữa hai cô này. Mọi thứ được phô bày trần trụi, và để xong cảnh này, đạo diễn đã bắt họ làm việc trong 10 ngày. 

Không chỉ khỏa thân, họ còn phải thực hiện rất nhiều vị trí khác nhau. Nhưng thực tế là hai nữ diễn viên Adele Exarchopoulos và Lea Seydoux không phải "giao nộp" tất cả cho màn ảnh, phần cơ thể riêng tư nhất của họ vẫn được giấu kín và những gì mà khán giả thấy chỉ là... đồ giả.

cảnh nóng, sex, hậu trường phim, Stretch, cuồng dâm
Cảnh nóng trong phim Monster's Ball giữa Halle Berry và Billy Bob Thornton

Việc một kịch bản có cảnh quan hệ tình dục luôn là điều làm các diễn viên phải sợ hãi và cân nhắc. Điển hình như chuyện đạo diễn Marc Forster đã phải vất vả tìm diễn viên sẵn sàng chấp nhận đóng cảnh một góa phụ người da đen có chồng sắp chịu án tử hình quan hệ, với một cai ngục người da trắng, trong bộ phim Monster's Ball (Vũ hội của quỷ, 2001). Halle Berry và Billy Bob Thornton là những người cuối cùng chịu đóng.

Khán giả từng xem phim này hẳn còn nhớ cảnh sex trên phim thực sự trần trụi. Để diễn được cảnh này, Halle Berry nói cô phải gần như "hẹn hò" với bạn diễn trong 3 tuần bấm máy, để có thể quay được cảnh sex vào này thứ 19. Berry chỉ đồng ý đóng cảnh này khi Billy Bob cũng chấp nhận khỏa thân giống cô. "Cảnh quan hệ thực sự làm tôi sợ hãi, nhưng can đảm đến theo những cách kỳ lạ. Đến giờ nhìn vào cảnh đó, tôi nghĩ cô gái đó là ai thế?". 

Vai diễn này đã giúp Berry đi vào lịch sử là nữ diễn viên da màu đầu tiên đoạt giải Oscar vai nữ chính xuất sắc nhất, trong khi bạn diễn đối diện với sự sụp đổ trong mối quan hệ của anh với bạn gái Angelina Jolie.

Đăng Khôi



*******************

Đẹp ngỡ ngàng 20 cây cầu cổ kính dẫn đến thế giới thần tiên

Những cây cầu đá cổ kính, vòm cong uốn lượn bắc qua con suối nhỏ xinh, thác nước hùng vĩ... khiến bạn có cảm giác nhưng đang lạc vào xứ sở thần tiên. 
Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brücke, Đức.

Cây cầu đá cổ kính Rakotz Brücke, Đức.

Cầu Quỷ được xây dựng từ thế kỉ 16, bắc qua dòng sông Adra thuộc vùng núi Rhodope, Bulgaria.

Cầu Quỷ được xây dựng từ thế kỉ 16, bắc qua dòng sông Adra thuộc vùng núi Rhodope, Bulgaria.

Cây cầu xuyên qua hai khối núi trên dãy Hoàng Sơn, tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Cây cầu xuyên qua hai khối núi trên dãy Hoàng Sơn, tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Sương mù lãng đãng quanh vòm cầu Pindos, Hy Lạp.

Sương mù lãng đãng quanh vòm cầu Pindos, Hy Lạp.

Cây cầu đá nằm bắc qua thác nước Låtefossen, Na Uy.

Cây cầu đá nằm bắc qua thác nước Låtefossen, Na Uy.

Cầu Mullerthal, Luxembourg.

Cầu Mullerthal, Luxembourg.

Cầu Ronda là biểu tượng của thành phố nhỏ trực thuộc tỉnh Magala (Tây Ban Nha).

Cầu Ronda là biểu tượng của thành phố nhỏ trực thuộc tỉnh Magala (Tây Ban Nha).

Cầu Nguyệt, Đài Bắc (Đài Loan) lung linh dưới ánh trăng.

Cầu Nguyệt, Đài Bắc (Đài Loan) lung linh dưới ánh trăng.

: Cầu Gorge De L'areuse (Thụy Sĩ) đẹp như trong xứ sở thần tiên.

: Cầu Gorge De L'areuse (Thụy Sĩ) đẹp như trong xứ sở thần tiên.

: Khung cảnh hùng vĩ ở cây cầu bắc qua thác nước Multnomah, Oregon (Mỹ).

: Khung cảnh hùng vĩ ở cây cầu bắc qua thác nước Multnomah, Oregon (Mỹ).

Tuyết phủ trắng xóa trên cầu Carrbridge, Scotland.

Tuyết phủ trắng xóa trên cầu Carrbridge, Scotland.

Hình ảnh tàu hỏa chạy trên cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct (Scotland) từng xuất hiện trong phim Harry Potter.

Hình ảnh tàu hỏa chạy trên cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct (Scotland) từng xuất hiện trong phim Harry Potter.

Cầu ở Gaztelugatxe, Tây Ban Nha.

Cầu ở Gaztelugatxe, Tây Ban Nha.

Cầu Stari Most tại thành phố Mostar, Bosnia & Herzegovina.

Cầu Stari Most tại thành phố Mostar, Bosnia & Herzegovina.

Cây cầu đặc biệt ở Ấn Độ do rễ cây quấn chặt vào nhau.

Cây cầu đặc biệt ở Ấn Độ do rễ cây quấn chặt vào nhau.

Cầu Hermitage cổ kính, ố màu rêu ở Scotland.

Cầu Hermitage cổ kính, ố màu rêu ở Scotland.

Cầu Ponte Gobbo, Italy.

Cầu Ponte Gobbo, Italy.

Cầu Tollymore nổi bật giữa khung cảnh mùa thu lãng mạn trong Công viên quốc gia Anh.

Cầu Tollymore nổi bật giữa khung cảnh mùa thu lãng mạn trong Công viên quốc gia Anh.

Cây cầu bắc qua sông Merced, Yosemite (Mỹ).

Cây cầu bắc qua sông Merced, Yosemite (Mỹ).

Cây cầu nổi tiếng Gapstow ở thành phố New York (Mỹ).

Cây cầu nổi tiếng Gapstow ở thành phố New York (Mỹ).

Pu Đô 
Ảnh: Bored Panda




Pu Đô

*******************

Phương tiện đặc biệt của cảnh sát Dubai

Ngoài Lamborghini hay Bugatti, "hạm đội" siêu xe lừng danh của cảnh sát Dubai còn có những thứ siêu ấn tượng khác.

Bên cạnh những Lamborghini, Bugatti, Bentley, Ferrari hay Can-Am Spyder, lực lượng cảnh sát giàu có nhất thế giới có những thứ khác gây ngạc nhiên không kém. Một trong số đó là những chiếc kính thông minh của Google.

can-am-spyder-1-4689-1412655818.jpg

Cảnh sát Dubai và Can-Am Spyder.

Nhưng về phương tiện di chuyển, vẫn có những sản phẩm đáng để cảnh sát Dubai chi tiền để bổ sung vào đội xe đặc biệt. Vào tháng 6, họ tậu những mẫu môtô 3 bánh hạng sang Can-Am Spyder nhằm phục vụ việc tuần tra tại các khu thương mại và du lịch với những con phố khá hẹp hay tham gia các sự kiện đặc biệt trong không gian kín.

xe-1-3917-1412655818.jpg

Mẫu xe điện 2 bánh đứng cạnh siêu xe Bugatti và McLaren thuộc sở hữu của lực lượng cảnh sát Dubai.

Trước đó, vào tháng 1, cảnh sát Dubai ra mắt mẫu xe điện 2 bánh thuộc sáng kiến bảo vệ môi trường được thực hiện từ năm 2013. Đến tháng 3, mẫu Superboat ra mắt tại triển lãm tàu thuyền quốc thế Dubai và được cho là chiếc "tàu cảnh sát nhanh nhất của Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC)" với tốc độ 145 km/h.

Cách đây vài ngày, cảnh sát Dubai tiếp tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với một mẫu xe mới. Mẫu xe 4 bánh đi được cả trên cạn và chạy dưới nước với tốc độ có thể đạt tới 72 km/h. Việc chuyển đổi để từ xe trên cạn thành một chiếc thuyền chỉ mất khoảng 5 giây.

quad-bike-1-2152-1412655818.jpg

Xe 4 bánh lội nước.

Tuy nhiên, gây chú ý nhiều nhất trong đội xe của cảnh sát Dubai vẫn là những tên tuổi lừng danh trong giới siêu xe như Lamborghini Aventador, Aston Martin One-77, Mercedes SLS, Bentley Continental GT Speed, Ferrari FF hay McLaren MP4-12C.

Mỹ Anh

Nguồn: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/phuong-tien-dac-biet-cua-canh-sat-dubai-3089981.html



*******************

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

Công nghệ màn hình cảm ứng, quần định dáng Spanx hay các tính năng trên thiết bị... là những sáng chế mang lại cho chủ sở hữu hàng tỷ USD tiền bản quyền.

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

1. Đồ chơi Beanie Babies của Ty Warner – 1,76 tỷ USD

Việc sáng tạo món đồ chơi Beanie Babies đã giúp Ty Warner xây dựng đế chế lớn hơn cả hai hãng đồ chơi khổng lồ Hasbro và Mattel cộng lại. Trong một chuyến du lịch tới Italy, Warner đã có cảm hứng sáng tạo ra Beanie Babies. Ty dùng những kỹ xảo marketing lợi hại như làm phiên bản giới hạn và phát hành bí mật, để thu hút sự chú ý cũng như tạo sự mong chờ đối với sản phẩm này.

Năm 1995, vào thời hoàng kim của Beanie Babies, sáng chế của Warner đã đem về cho ông hơn 700 triệu USD lợi nhuận. Sau đó, Warner mở rộng đế chế kinh doanh của mình, trong đó có việc xây khách sạn Four Seasons tại New York. Hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 1,76 tỷ USD. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

2. Công nghệ màn hình cảm ứng – Hơn 1 tỷ USD

Kết thúc vụ kiện kéo dài hai năm về việc vi phạm bản quyền công nghệ màn hình cảm ứng, Nokia nhận được hơn 1 tỷ USD từ Apple. Vụ kiện bắt đầu khi Nokia lật lại bản quyền màn hình cảm ứng trên điện thoại từ năm 1999 của mình. Ngoài hơn 1 tỷ nói trên, Apple phải trả cho Nokia 13 USD trên mỗi chiếc điện thoại iPhone được bán ra vĩnh viễn. Kể từ khi ra mắt iPhone, Apple đã bán được hơn 100 triệu bản. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

3. Đồ lót Spanx của Sara Blakely – 1 tỷ USD

Nổi tiếng là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, Sara Blakely nảy ra ý tưởng về chiếc quần định dáng Spanx sau một lần cắt bỏ phần chân trên chiếc tất của mình. Sara đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm trị giá 5.000 USD của mình để tìm kiếm và làm mẫu thử. Khi đó, bởi không đủ tiền để thuê luật sư để đăng ký bản quyền cho sản phẩm này, Sara đã tự nghiên cứu sách và viết bằng sáng chế cho riêng mình.

Sau khi nghe kể về câu chuyện khởi nghiệp của Sara, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey đã liệt quần định dáng Spanx vào danh sách sản phẩm yêu thích nhất năm của mình. Nhờ đó, doanh số Spanx tăng vọt. Đến nay, Sara sở hữu tài sản hơn 1 tỷ USD nhờ sự quyết tâm, bền bỉ và quan trọng hơn là ý thức bảo vệ bản quyền.

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

4. Một số tính năng trên thiết bị di động của Apple – 290 triệu USD

Hai hãng công nghệ khổng lồ Apple và Samsung đã trải qua cuộc chiến bản quyền kéo dài 2 năm, trong đó, Apple đòi 2 tỷ USD tiền phí vi phạm bản quyền từ Samsung. Năm 2013, một phán quyết được đưa ra, theo đó, Samsung phải trả cho Apple 209 triệu USD.

Apple cáo buộc Samsung sử dụng bất hợp pháp các tính năng trên thiết bị thuộc bản quyền của mình như tính năng trượt để mở khóa, phóng to văn bản với một nút chạm và chạm để tìm kiếm. Điều ngạc nhiên là những tính năng tưởng như đơn giản này cũng được cấp bằng sáng chế. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

5. Hệ thống Pulsavac Plus – 228 triệu USD

Năm 2013, công ty y tế Zimmer bị buộc trả cho Stryker 228 triệu USD tiền vi phạm bản quyền sáng chế hệ thống Pulsavac Plus – thiết bị dùng để loại bỏ các mảnh vụn trong quá trình chỉnh hình. Tòa án Michigan tuyên bố Zimmer đã bi phạm 3 quyền sáng chế của Stryker. Ban đầu, Zimmer bị buộc phải trả 70 triệu USD, sau đó con số này bị tăng lên 228 triệu USD bởi tòa án nhận thấy đây là hành vi “xâm phạm bản quyền có chủ ý” của công ty này. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

6. Vệ tinh băng thông rộng  – 100 triệu USD

Hãng chế tạo vệ tinh Space Systems/Loral (SSL) đã bị buộc tội vi phạm bản quyền sáng chế vệ tinh băng thông rộng của ViaSat Inc., và vi phạm hợp đồng khi sản xuất vệ tinh băng thông rộng cho đối thủ của ViaSat. Ban đầu, tòa án liên bang San Diego tuyên bố SSL phải trả 283 triệu USD cho ViaSat, nhưng sau đó giảm xuống 100 triệu USD. Tòa án yêu cầu SSL trả trước 40 triệu và trả góp theo quý 60 triệu còn lại trong 2,5 năm.

Chủ tịch của ViaSat President, Rick Baldridge, cho biết: “Những gì chúng tôi muốn là khẳng định đó là công nghệ của mình, rằng những người đã sử dụng nó lẽ ra không nên làm vậy. Và chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi tin rằng đây là vụ lớn nhất liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ vệ tinh truyền thông thương mại”. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

7. Đồ chơi Super Soaker – 73 triệu USD

Lonnie Johnson, nhà phát minh đồ chơi bán chạy nhất trong năm 1991 và 1992, Super Soaker, đã nhận được 73 triệu USD từ công ty Hasbo, sau 5 năm công ty này sử dụng bản quyền mà không trả tiền.

Đây là thỏa thuận được đưa ra sau khi Hasbro Inc vi phạm hợp đồng năm 2001 về việc trả cho Lonnie 3% bản quyền của món đồ chơi này. Lonnie, một nhà khoa học làm việc tại NASA, là người nắm 80% bản quyền sáng chế Super Soaker, có tài sản ròng khoảng 360 triệu USD. Một trong những sáng chế chế khác của ông là công nghệ pin sạc. Super Soaker được Lonnie sáng tạo vào năm 1989 và đến nay đã mang về 1 tỷ USD doanh thu. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

8. Công nghệ van của Paul Brown – 13 triệu USD

Paul Brown là người sáng chế ra công nghệ van cho phép đóng gói các loại chất lỏng mà không bị chảy ra khi lật ngược chai. Sau 111 lần thử nghiệm thất bại, tiêu tốn hàng nghìn USD, vượt quá hạn mức thẻ tín dụng và vay mượn từ gia đình, bạn bè, cuối cùng vào lần thứ 112, Paul đã hoàn tất phát minh. Ông được cấp bằng sáng chế cho phát minh này vào năm 1991 và đã bán giấy phép cho các công ty như Gerber, NASA, Heinz… trong ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm. Nhờ phát minh của Paul, những người yêu thích món sốt cà chua không còn gặp phiền phức với những chai thủy tinh.

Năm 1995, Paul bán công ty của mình cùng quyền sở hữu công nghệ van với giá 13 triệu USD. Dù có thể nhận được nhiều hơn thế nhưng Paul quyết định giảm mức giá để nhận được một phần nhỏ của các sản phẩm đã được bán suốt đời. 

9 phát minh nổi tiếng trị giá tỷ USD

9. Bài hát P.Diddy và Sting – 2.000 USD/ngày

Năm 1997, P.Diddy cover lại bài hát truyền thống của ngành cảnh sát Mỹ “Every Breath You Take” và đặt tên là “I’ll Be Missing You”, để tưởng niệm cái chết của người bạn thân Notorious B.I.G. Nhưng không may cho Diddy, về luật pháp, ông không được phép làm vậy và phải từ bỏ 25% tiền bản quyền xuất bản của ca khúc “I’ll Be Missing You”.

Nhờ việc Diddy bất cẩn không xin phép trước khi cover, Sting, tác giả của ca khúc gốc, đã kiếm được 100% tiền bản quyền sản xuất phiên bản ca khúc của Diddy. Đến nay, Sting đã kiếm được khoảng 20-40 triệu USD cho ca khúc “Every Breath You Take” và ít nhất 2.000 USD tiền giải thưởng Grammy cho ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại “I’ll Be Missing You” của P.Diddy.



*****************

Chùm ảnh hài hước cuối tuần

(Khẩu hiệu của đỉnh cao trí tuệ)
thầy và trò
       Nhà trường là lò chế biến đường. Thầy giáo là đường đã luyện xong (đường tinh).
Học sinh là đường đã lọc( chính xác phải là đang lọc chứ?). Lọc xong thành đường gì thì… hãy đợi đấy!
(Ảnh chụp trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku tháng 05.2012)
qui định mặc quần áo
Ai muốn ở truồng lông nhông ngoài phố thì mời đến Pleiku nhé.
“Có cái nắng, có cái gió, lại thêm có cái đó… Ôi Plei    ku của em!”
C_i_g_c_ng_c_th_m_t
 
Không có gì là không thể bị mất cắp!
đầu tư phụ nữ
Câu đố dành cho các “chiên da bình loạn”: đầu tư cho phụ nữ là đầu tư cái gì?
L_ng_i_th_kh_ng_r_c_b_y
Là người thì không được đổ rác bậy, thật chí lý!
nội quy ăn nhậu
Anh em nhắc nhở nhau này
Nội quy ăn nhậu từ nay thuộc lòng!
trao yêu thương
Trao yêu thương, đừng trao HIV nhé!
m_t_ch_ng_hai_v_
Những ông chồng ở Vũ Thư mới hạnh phúc làm sao …
ng_y_th_VN
“Đêm ôm vợ thấy lòng giật thót”
bởi chợt nhớ mai là Ngày thơ VN (!?)
khám bệnh không ống nghe
 Bác sĩ thực tập hay y tá đây ? Khám bệnh không cần mang ống nghe !!
Song Phương chuyển
*************************

Hiện tượng ngủ như chết xuất hiện ở Nga

Giấc ngủ của vài chục người dân ở Nga và Kazakhstan kéo dài từ 2 tới 6 ngày và hiện tượng bí ẩn ấy khiến các nhà khoa học bối rối.

Khoảng 60 người trong thị trấn Krasnogorsk của Nga và làng Kalachi của Kazakhstan mắc hội chứng kỳ lạ từ khoảng tháng 3 năm ngoái. Nạn nhân của hội chứng bao gồm cả trẻ em, thanh niên và người già. Họ buồn ngủ bất chợt rồi ngủ liên tục trong nhiều hôm. Giấc ngủ của họ kéo dài từ 2 tới 6 ngày, The Siberian Times đưa tin.

"Một hôm tôi đang vắt sữa bò như thường lệ vào buổi sáng thì cơn buồn ngủ kéo tới. Sau đó tôi ngủ liên tục trong hai ngày và hai đêm. Khi tỉnh dậy tôi thấy tôi nằm trong bệnh viện. Một y tá mỉm cười và nói: Chúc mừng nàng công chúa ngủ, bà đã tỉnh rồi", Marina Felk, một phụ nữ 50 tuổi trong làng Kalachi, kể.

Marina khẳng định bà không hề nhớ bất kỳ điều gì trong quá trình ngủ.

"Những người cùng phòng với tôi kể rằng tôi từng cố gắng tỉnh dậy nhiều lần. Trong giấc mơ tôi nói rằng tôi phải vắt nốt sữa bò", bà nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa: goodtoknow.co.uk

Giờ đây, sau khi biết rõ hiện tượng ngủ kỳ lạ, người dân trong làng Kalachi sợ rằng họ từng chôn một ông lão còn sống chỉ vì ông ngủ liên tục trong nhiều ngày.

"Buổi sáng hôm ấy tôi muốn hoàn thành công việc. Tôi bật máy tính xách tay, mở vài trang để đọc. Sau đó đột nhiên cơn buồn ngủ ập tới và tôi cảm thấy dường như ai đó nhấn nút để tôi ngủ say. Khi tôi tỉnh dậy, vợ và mẹ vợ ngồi cạnh tôi trong bệnh viện. Bác sĩ không phát hiện điều bất thường dù họ xét nghiệm nhiều lần. Tôi đã ngủ trong hơn 30 giờ. Hiện tượng ấy chưa từng xảy ra với tôi", Alexey Gom, một thanh niên tại thị trấn Krasnogorsk, kể.

Ngoài việc ngủ liên tục trong nhiều ngày, các nạn nhân còn cảm thấy chóng mặt, sức khỏe và trí nhớ giảm và thấy ảo giác.

Các nhà khoa học đã thực hiện hơn 7.000 thí nghiệm ở Krasnogorsk và Kalachi để tìm hiểu nguyên nhân khiến nhiều người ngủ quá lâu. Họ kiểm tra mọi thứ - từ máu của những người ngủ nhiều tới các mẫu đất. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể kết luận về hiện tượng kỳ lạ.
Một số người dân ở Krasnogorsk và Kalachi đã quá quen với hiện tượng ngủ vài ngày nên họ mang theo túi ngủ suốt ngày để phòng khi mọi người phải đưa họ tới bệnh viện.

Văn Toàn



******************

Người phụ nữ nói giọng nước ngoài sau chấn thương não

Não của một phụ nữ Anh chấn thương sau một tai biến và sau đó bà phát âm như một người nước ngoài nói tiếng Anh.

a
Bà Kath Lockett, người Anh, có giọng nói như người Italy. Ảnh: REX

Năm 2006, bà Kath Lockett, một công dân Anh, hứng chịu tổn thương ở não và mất khả năng nói. Sau quá trình điều trị, khả năng nói của bà phục hồi, song người xung quanh mô tả giọng của bà giống người Italy, Nga, Lithuania, Pháp, Nhật nói tiếng Anh. Trong khi đó, bà vốn sinh ra và lớn lên tại thành phố Stafford, hạt Staffordshire, miền trung tây nước Anh.

Theo Mirror, các chuyên gia chẩn đoán bà Lockett mắc Hội chứng nói giọng nước ngoài. Cuộc sống của bà đảo lộn hoàn toàn vì chứng bệnh này.

"Bây giờ tôi là người Italy, Lithuania, người Nga, người Ba Lan. Tôi chẳng còn nguồn gốc nữa. Tôi muốn trở về quê hương của tôi", bà nói trong chương trình Kath Morning trên kênh truyền hình Anh. 

Trong chương trình, các biên tập viên cũng phát đoạn ghi âm giọng nói của bà Lockett trước khi mắc bệnh và giọng phát âm điển hình của một người Anh. Sự đối lập khiến các khán giả vô cùng bất ngờ trong khi bà Lockett gần như bật khóc.

"Ban đầu tôi chỉ nói nhịu, sau đó giọng của tôi dần trở nên như thế. Các bác sĩ cho rằng tôi có một khối u trong não. Tôi cũng gặp trở ngại khi nói chuyện, bởi tôi phải sắp xếp các từ xuất hiện trong đầu theo đúng thứ tự để diễn đạt thành câu mà tôi muốn nói", bà kể. 



*****************

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 1

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 2

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 3

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật 4

Bài viết hay bạn nên đọc



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm