Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 10- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Rừng cây tạo thành hình trái tim, cánh đồng tulip thẳng hàng... là những khung cảnh tuyệt đẹp được nhiếp ảnh gia người Pháp Yann Arthus-Bertrand ghi lại.

************************

Dịch vụ đẻ thuê săn trứng của nữ sinh viên đẹp, học giỏi

Các cơ sở cung cấp dịch vụ đẻ thuê tại Trung Quốc muốn mua trứng của những nữ sinh viên đẹp và có chỉ số thông minh cao tại những trường đại học danh tiếng.

Ảnh minh họa: redorbit.com
Ảnh minh họa: redorbit.com

Tại một công ty môi giới đẻ thuê ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, một phụ nữ mang họ Zhang trong phòng dịch vụ khách hàng nói rằng công ty đang tìm kiếm những phụ nữ trẻ, đẹp, trí tuệ cao hiến trứng. Mỗi người hiến trứng sẽ nhận khoản thù lao từ 6.000 tới 8.000 nhân dân tệ (tương đương 865 tới 1.287 USD). Họ gọi khoản thù lao ấy là "phụ cấp dinh dưỡng".

"Việc hiến trứng không gây tổn hại cho sức khỏe, trong khi người hiến trứng sẽ giúp nhiều cặp vợ chồng không thể có con vì những lý do nào đó. Đây là một sự hợp tác mà hai bên đều hưởng lợi. Quá trình kiểm tra sức khỏe và lấy trứng sẽ diễn ra ở các bệnh viện công", China Daily dẫn lời Zhang.

Theo Zhang, phần lớn khách hàng yêu cầu người hiến trứng phải có chiều cao trên 160 cm và làn da trắng.

"Chúng tôi sẽ giữ bí mật mọi thông tin liên quan tới người hiến trứng", cô nói thêm.

.

Mặc dù Zhang khẳng định công ty của cô cung cấp dịch vụ đẻ thuê, nhận trứng và tinh trùng trong 3 năm qua và thậm chí có cả cơ sở y tế riêng, song họ vẫn không thể đảm bảo an toàn cho người hiến. Ngoài ra, những người hiến trứng sẽ không thể khiếu nại nếu sự việc bất thường xảy ra, bởi họ không ký bất kỳ hợp đồng nào với công ty.

Báo Tin tức Bắc Kinh cho hay, tại thành phố Bắc Kinh, hoạt động mua, bán trứng của nữ sinh viên từ các trường đại học danh tiếng cũng tồn tại ở chợ đen. Khách hàng thường trả cho bên môi giới từ 40.000 tới 80.000 nhân dân tệ. Nhưng người hiến trứng chỉ nhận một khoản thù lao nhỏ vì các bên trung gian hưởng phần lớn khoản tiền của khách hàng.

Các trung gian môi giới dán những tờ quảng cáo trên đường phố hay bảng thông báo trực tuyến của các trường đại học. Mạng Internet cùng là công cụ liên lạc chính của người hiến trứng và những người môi giới. Khách hàng thường yêu cầu người môi giới cho họ gặp người hiến trứng trước khi quá trình lấy trứng diễn ra. Nếu quá trình hiến trứng diễn ra ở chợ đen, pháp luật sẽ không thể bảo vệ người hiến trứng.

Vào năm 2006, Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình ban hành một quy định về hành vi hiến trứng. Theo quy định của họ, chỉ những phụ nữ từng thụ tinh nhân tạo mới được phép hiến trứng thừa của họ cho người khác.

Luật pháp Trung Quốc quy định trứng từ một người hiến chỉ có thể được cung cấp cho tối đa 5 phụ nữ đã kết hôn. Phụ nữ độc thân không thuộc nhóm đối tượng có thể nhận trứng của người khác.



*********************

Cô giáo nức nở xin lỗi học sinh đã mất

Sở GD&ĐT đề nghị các trường và giáo viên phải lưu ý những em có tiền sử bệnh án, trao đổi với các giáo viên bộ môn để có cách tiếp cận và giảng dạy phù hợp hơn.

Ngày 9/1, cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú cho biết có tiếp nhận về vụ việc học sinh LTPH, lớp 6/7 Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP.HCM) tử vong tại lớp. Theo phía công an, nguyên nhân cháu bé tử vong là lý do bệnh lý (bệnh động kinh), không có dấu hiệu án mạng. Phía gia đình cháu bé cũng không có yêu cầu cơ quan công an xử lý gì và các bên tự giải quyết riêng với nhau.


Một nữ sinh lớp 6, THCS Phan Bội Châu (Tân Phú, TP.HCM) ngất xỉu, rồi tử vong không lâu sau khi bị cô giáo dùng thước kẻ đánh bốn cái vào mông trong tiết học công nghệ ngày 6/1.

Dùng hình phạt với trẻ động kinh

Ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, cho biết ông đang chờ nhà trường báo cáo cụ thể sự việc. Thông tin ban đầu ông Tân ghi nhận từ phía nhà trường và gia đình là cô V. có dùng thước đánh H. khi cháu không thuộc bài và nói chuyện trong lớp. Cô bắt học sinh nằm úp lên bàn, dùng thước kẻ đánh vào mông. Học sinh trong lớp có nói bị bệnh nhưng cô V. vẫn đánh. Vì quá sợ, em lên cơn động kinh, khó thở, mắt trợn lên và tiểu ra quần. Thấy vậy, cô giáo gọi các học sinh khác lên đỡ nữ sinh này xuống bàn, nhưng vì không đủ sức đỡ nên H. ngã xuống đất bị trầy vùng mũi và miệng. Sau đó, cô V. chạy nhờ mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Theo thông tin từ phía gia đình, học sinh này bị bệnh động kinh từ nhỏ và đã được lưu vào hồ sơ của nhà trường. Gia đình khá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột này vì cháu bị động kinh từ nhỏ nhưng hai năm nay rất ít tái phát. Lần nào có dấu hiệu tái phát thì sau đó cháu điện thoại cho gia đình đến đón về ngay.

Nói về vấn đề này, ông Tạ Tân cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác của cô V. và thay thế giáo viên giảng dạy để không làm ảnh hưởng đến lớp học.

“Phòng cũng đã báo cáo tình hình cụ thể cho lãnh đạo quận để có hướng xử lý. Đây là sự việc rất đau lòng, phòng rút kinh nghiệm sâu sắc. Phòng và nhà trường cũng đang phối hợp với công an để tìm hiểu rõ, nếu có sai sót sẽ xử lý nghiêm và rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn quận” - ông Tân nhấn mạnh.

Chiều 9/1, cô V. đã đến nhà thắp nhang cho nữ học sinh rồi nghẹn ngào nói lời xin lỗi trong nước mắt: “Xin lỗi con. Xin lỗi gia đình…!”.

Ông nội của cháu H. đã khoác áo, lau nước mắt và khuyên cô giáo yên tâm ra về. Ông K., cậu của H. cho biết: “Cháu H. rất hiền và ngoan, giờ gia đình chỉ muốn cháu yên nghỉ, không làm to chuyện. Gia đình cũng báo với công an rằng không muốn điều tra nữa. Cô còn trẻ nên gia đình không muốn làm ảnh hưởng đến tương lai và công việc của cô”.

Giáo viên phải lưu ý với các trẻ có bệnh

Chiều 9/1, ông Nguyễn Minh, Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên của Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nắm thông tin đầy đủ từ Phòng GD&ĐT quận Tân Phú và đang chờ văn bản báo cáo chính thức. Sở cũng đã chỉ đạo phòng và trường trước mắt cùng với gia đình tập trung lo hậu sự cho bé, trấn an gia đình vì sự cố đáng tiếc này. Sau đó, phía phòng, nhà trường phải trực tiếp tìm hiểu, phối hợp với cơ quan công an làm rõ để có hướng xử lý phù hợp.

Cũng theo ông Minh, hằng năm Sở đều có tập huấn đầy đủ đến các trường và giáo viên những nội dung liên quan đến y tế học đường, trong đó lồng ghép nhiều nội dung về các vấn đề đặc biệt đối với những trẻ có vấn đề về thần kinh, tâm lý, trẻ hòa nhập…

Từ đó, giúp giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng, phương pháp sư phạm trong quá trình giảng dạy với nhiều đối tượng học sinh. Trong các cuộc họp giao ban, Sở cũng thường xuyên lưu ý các trường liên quan đến sức khỏe của các em. Đây là cơ sở để các trường nắm tình hình và có những lưu ý đối với những bé có các bệnh đặc biệt hoặc tiền sử bệnh án liên quan để lưu vào hồ sơ và nhắc nhở giáo viên có phụ trách các bé đó như miễn thể dục thể thao, cách kỷ luật học sinh… Ngoài ra, Sở cũng đã triển khai trang bị và tuyển dụng được nhiều cán bộ y tế trường học theo đề án do UBND phê duyệt để các trường thực hiện tốt.

 

Động kinh không thể làm bệnh nhân chết

Động kinh được kích động bởi những stress, xúc động, do vậy không được làm gì cho bệnh nhân căng thẳng. Động kinh không thể làm bệnh nhân chết mà bệnh nhân chết là do té ngã, ngạt nước, sặc… Do vậy, cách đề phòng là tránh cho trẻ bị lên cơn co giật rồi té xuống ao, sông chết ngạt, té đập xuống đường gây chấn thương sọ não hoặc vắt chanh vào miệng bệnh nhân khiến nước chanh chảy vào phổi gây sặc.

Nguyên nhân gây nên động kinh có thể do tự phát bẩm sinh hay tật trong não. Theo nguyên tắc, đứa trẻ động kinh phải được dạy về mối nguy cơ. Tốt nhất là đeo biển cho trẻ hoặc báo cho người tiếp xúc với trẻ được biết. Nếu đi học thì người nhà báo cho cô giáo, nếu đi sinh hoạt, dã ngoại thì phải báo cho cả nhóm biết.

Về cấp cứu, khi bệnh nhân động kinh thì phải lật nghiêng qua một bên (bên trái) cho đàm chảy ra, không vắt bất cứ gì vào miệng bệnh nhân. Nếu nhét vật gì đó vào miệng cho bệnh nhân đừng cắn răng, lưỡi thì phải nhét vật mềm. Khi bị kích động trẻ có thể lên cơn co giật, mỗi cơn co giật sẽ diễn ra từ 30 giây đến một phút, sau đó là té đái và lăn ra ngủ một giấc dài rồi tỉnh táo.

Về điều trị, nếu bệnh nhân uống thuốc tốt thì nhiều năm sẽ không bị co giật, nếu uống thuốc không tốt thì sẽ bị co giật hằng ngày, tuần hoặc tháng - BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi đồng 1.

Sự việc xảy ra ở Tân Phú có thể do giáo viên quá trẻ, nóng vội, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống nên làm nghiêm trọng sự việc hơn. Đây sẽ là kinh nghiệm sâu sắc đối với các trường và giáo viên nói chung trong quá trình giảng dạy. Sau khi lo hậu sự cho bé ổn thỏa, Sở đề nghị phòng sẽ có những biện pháp chỉ đạo các trường và giáo viên phải lưu ý những em có tiền sử bệnh án, trao đổi với các giáo viên bộ môn để có cách tiếp cận và giảng dạy phù hợp hơn - Ông Nguyễn Ninh, Trưởng phòng Công tác HS-SV, Sở GD&ĐT TP.HCM.

 

Theo Phạm Anh/Báo Pháp luật TP.HCM



*************

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm'

Sau khi chuyển về bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo bắt tay mọi người và nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết".

Lúc 22h40, sau khi ra sân bay đón rồi vào bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh, ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông tin với các phóng viên báo chí đang đứng phía ngoài bệnh viện: "Anh Thanh gầy hơn so với trước do những lần xạ trị ở nước ngoài. Nhưng khi gặp anh em, anh ấy vẫn tỉnh táo và bắt tay mọi người. Anh ấy còn nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết".

Bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm Chủ tịch hội) cho hay, bà và mọi người không nói chuyện được nhiều với ông Thanh. Song, bà cũng khẳng định "anh ấy tỉnh táo, mọi người chào anh biết hết và anh ấy còn động viên mọi người đừng quá lo lắng".

Người dân
Ánh mắt khắc khoải của những người dân Đà Nẵng bên ngoài sân bay tối 9/1. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại bệnh viện, an ninh được thắt chặt, chỉ số ít lãnh đạo cao cấp của Trung ương và Đà Nẵng mới được vào để chào hỏi vị cán bộ nguyên là Bí thư Thành ủy.

Đi theo đoàn của ông Thanh, ngoài con trai Nguyễn Bá Cảnh còn có 3 trợ lý cùng 3 chuyên gia y tế cao cấp của Mỹ - nơi ông Thanh điều trị thời gian qua.

Ngày 10/1, các chuyên gia y tế của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng với những bác sĩ giỏi nhất của TP.Đà Nẵng sẽ hội chẩn rồi đưa ra phác đồ điều trị cho ông Thanh. 

Trước đó, ngoài cổng số 2 của sân bay có hàng trăm người dân đứng đợi để mong được nhìn thấy ông Thanh. 

Do người dân tập trung quá đông nên nhà chức trách quyết định cho xe cứu thương vòng qua cổng số 3, đi vào khu vực Sư đoàn 327 để về bệnh viện.
Đoàn xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Đoàn xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Tuổi Trẻ, 21h05, đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện và chạy thẳng vào khoa Ung bướu. Người dân xung quanh đồng thanh gọi to "Bá Thanh! Bá Thanh!" và vỗ tay chào đón. 

Ông Thanh sau đó được đưa lên phòng điều trị đặc biệt ở tầng 2 khoa Ung bướu.

Trực tiếp hộ tống ông Thanh từ sân bay, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết vị Trưởng ban Nội chính Trung ương vẫn tỉnh táo và đang được các bác sĩ thăm khám, hỗ trợ hồi phục sức khỏe sau chuyến bay dài từ Mỹ về.

"Đến Đà Nẵng, anh Thanh vẫn nhớ tên những người có mặt tại phòng nơi anh ấy nằm điều trị", ông Chiến nói. 


Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho hay, không chỉ là lãnh đạo cấp cao của Trung ương, ông Thanh còn là nguyên lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng nên thành phố sẽ huy động đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất và trang thiết bị hiện đại nhất để điều trị.

Tuy nhiên, ông Chiến cũng lo lắng những ngày tới sẽ có nhiều người kéo đến bệnh viện thể hiện tình cảm, dễ gây cho ông Thanh sự xúc động trong lúc đang điều trị. 

Do đó, ông Chiến mong muốn người dân hãy thể hiện tình cảm với ông Thanh bằng những hành động lịch sự. "Sau khi ổn định, bệnh viện Đà Nẵng sẽ cố gắng tạo điều kiện cho người dân vào thăm ông Thanh", ông Chiến nói.

Ảnh: Đoàn Nguyên.
Người dân vây kín cổng số 2 nên xe cứu thương phải chạy qua cổng số 3 để đưa ông Thanh về bệnh viện. Ảnh: Đoàn Nguyên.

20h ngày 9/1, tại sân bay Đà Nẵng, hàng chục CSCĐ chốt chặn ở cổng số 2 (nơi có thể xe cứu thương sẽ chở ông Thanh về bệnh viện Đà Nẵng). Nhiều người dân cũng có mặt đón ông Nguyễn Bá Thanh. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công an TP.Đà Nẵng, cho biết đã có phương án bảo vệ đoàn xe đón ông Thanh trên tuyến đường từ sân bay về bệnh viện. Nếu nhiều người dân đứng đón, lưu thông khó khăn, công an sẽ huy động thêm lực lượng. 

Còn tại bệnh viện Đà Nẵng, hàng chục công an cũng đã có mặt để giữ an ninh trật tự. Chiếc xe cứu thương đặc chủng mà ngành y tế Đà Nẵng dùng để chở ông Thanh từ sân bay về bệnh viện cũng đã xuất phát.

Trước đó, chiều 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương dẫn đầu đoàn công tác đã vào Đà Nẵng để thực hiện việc thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính Trung ương) sắp về nước.

Ngoài ông Triệu còn có Giáo sư Phạm Gia Khải và một số bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy thuộc Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Ông Triệu cho biết, nếu ông Thanh về đến Đà Nẵng trong đêm 9/1 thì ngày 10/1, các bác sĩ sẽ cùng 3 bác sĩ người Mỹ hội chẩn cho ông Thanh rồi mới điều trị theo phác đồ mà bệnh viện Mỹ điều trị cho ông từ trước đến nay.

Ngay khi xuống sân bay, đoàn công tác đã họp với lãnh đạo TP.Đà Nẵng để bàn kế hoạch đón tiếp và chữa bệnh cho ông Thanh.

Ông Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu đoàn công tác đã có mặt tại Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu đoàn công tác đã có mặt tại Đà Nẵng.

Theo ông Triệu, cuộc họp bàn về các phương án đón ông Thanh tại sân bay Đà Nẵng, phương án đưa về bệnh viện tối ưu nhất để tránh sự hiếu kỳ của người dân.

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Hùng Chiến- Giám đốc Sở y tế Đà Nẵng cho hay, ngoài phương án đưa ông Thanh về bệnh viện Đà Nẵng điều trị thì ngành y tế cũng sẵn sàng các phương án đưa ông Thanh về các bệnh viện Ung thư, bệnh viện C và nhà riêng để điều trị.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Ông được đưa sang Singapore rồi Mỹ điều trị và đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng. ( Zing )





*********************

Ngỡ ngàng ngắm thiên nhiên đủ màu đẹp diệu kỳ từ trên cao

Rừng cây tạo thành hình trái tim, cánh đồng tulip thẳng hàng... là những khung cảnh tuyệt đẹp được nhiếp ảnh gia người Pháp Yann Arthus-Bertrand ghi lại.
 

Heart of Voh là hình trái tim được hình thành một cách tự nhiên bởi thảm thực vật rừng ngập mặn ở New Caledonia, Pháp. Trái tim tuyệt đẹp này chỉ có thể được nhìn thấy từ trên cao.

 
 

Tàu phá băng Louis Saint Laurent ở vịnh Resolute, Nunavut Territory, Canada.

 
 

Chim cánh cụt Adelie bước trên những khối băng khổng lồ ở Adelie Land, Nam Cực.

 
 

Trường huấn luyện ngựa đua ở Maisons-Laffitte, Yvelines, Pháp.

 
 

Nơi giao thoa của sông Uruguay và phụ lưu ở tỉnh Misiones, Argentina.

 
 

Rừng thu ở vùng Charlevoix, Quebec, Canada.

 
 

Cây ăn trái được trồng xen lẫn giữa đồng lúa mì ở Macedonia, Hy Lạp.

 
 

Cánh đồng hoa tulip thẳng hàng như kẻ chỉ ở gần Amsterdam, Hà Lan.

 
 

Một đàn cò quăm đỏ cất cánh bay ở gần Pedernales, châu thổ Amacuro, Venezuela.

 
 

Băng hà Perito Moreno ở Santa Cruz, Argentina đẹp nên thơ dưới cầu vồng.

 
 

Cánh đồng quê trải ngút tầm mắt ở Cognac, Charente, Pháp.

 
 

Cá voi quẫy đuôi ngoài khơi bán đảo Valdés, Argentina.

 
 

Cát vàng tạo thành những vệt như màu nước ở công viên quốc gia Arguin Bank, Gironde, Pháp.

 
 

Vách đá ở Inishmore, quần đảo Aran, hạt Galway, Ireland.

 
 

Dải cát mềm mại ở bờ biển đảo Whitsunday, Queensland, Australia.

 
 

Cây đời ở công viên quốc gia Tsavo, Kenya.

 
 

Đoàn lạc đà Caravan đi trên sa mạc gần Nouakchott, Mauritania trông nhỏ như những chú kiến.

 
 

Một công nhân nằm nghỉ trên những chồng bông thu hoạch ở Bờ Biển Ngà.

 
 

Những tấm thảm đầy màu sắc ở Marrakech, Ma rốc.

 

Tuệ Anh (theo demilked)



*********************

Chảy nước miếng với những bữa sáng ngon tuyệt khắp thế giới

Hàng chục món ngon điểm tâm dưới đây sẽ khiến dạ dày bạn không thôi xốn xang đây.
 

Bánh mỳ dừa chuối nhân trái việt quất cùng một tách cà phê sữa sẽ giúp teen thăng hoa hơn.

 
 

Trứng chiên trộn cải xoăn và bơ, trông thật hấp dẫn nhỉ!

 
 

Bánh pancake nhân táo hương vani kiểu Hy Lạp.

 
 

Bạn cũng có thể tráng miệng sau bữa sáng bằng ly sinh tố sữa chua dâu dầy bổ dưỡng.

 
 

Bánh quy Đức ăn kèm sữa chua và trái cây cũng là một lựa chọn không tồi.

 
 

Trứng ốp la đơn giản cùng bánh mỳ kẹp bơ.

 
 

Cháo yến mạch ăn cùng táo - cực thích hợp cho teen đang ăn kiêng đấy!

 
 

Sữa chua hạt lựu cực lạ miệng nhé!

 
 

Trứng chiên đơn giản, thích hợp cho teen ăn chay.

 
 

Bánh mỳ nhân hạt chia rất thơm và bổ dưỡng.

 
 

Bữa sáng truyền thống với trứng chiên, cà chua và bánh mỳ cũng có sức hấp dẫn cực lớn.

 
 

Bánh quiche đậu hủ đơn giản.

 
 

Bánh bột ngô nhân đậu đen và khoai tây ngọt.

 
 

Bánh waffle bí ngô. 

 
 

Một tô trái cây trộn tráng miệng cực ''oách'' nhé.

 
 

Bữa sáng bổ dưỡng với gạo lức và xà lách cải xoăn.

 
 

Bánh yến mạch khoai tây ngọt ngào.

 

Hoàng Vũ
Ảnh: Buzz Feeed



*****************

Khuyến mãi siêu khủng

Thời trang mùa đông siêu ấm, thở ra đằng tai cũng được này, hay nhà có nhiều lỗ cắm...
4-6237-1420624781.jpg

Tóc điện giật.

5-2052-1420624782.jpg

Trang phục giữ ấm mùa đông.

6-9574-1420624783.jpg

Mốt cổ dài.

7-6392-1420624784.jpg

Bí quá, tranh thủ thở tý.

8-2498-1420624785.jpg

Phát hoảng với thời trang cosplay.

1-5919-1420624786.jpg

Thở ra đằng tai.

2-4229-1420624787.jpg

Chú rể sành điệu có 1-0-2.

3-4990-1420624788.jpg

Khuyến mại khủng.

9_1420624476.jpg

Thích cắm lỗ nào thì cắm nhá.

10_1420624476.jpg

Cười không thể tươi hơn được nữa.

11_1420624476.jpg

Xe này tha hồ mà cân nhỉ?

12_1420624476.jpg

Chỗ cất xe siêu an toàn.

13_1420624476.jpg

Căn ke thế này mới chuẩn.

14_1420624476.jpg

Mình có giống cậu bé Shin không?

15_1420624476.jpg

Thời trang một mất một còn

Ốc Sên



*********************

Những mỹ nhân Hollywood bị dòm ngó đường cong

Vô tình hay cố ý, thân hình gợi cảm của các người đẹp Hollywood hút mắt người đối diện khiến họ không thể làm ngơ.

Diện bộ váy có phần xẻ ngực rộng và sâu tại sự kiện thảm đỏ The Voice Anh Quốc hôm 5/1/2015, vòng 1 của ca sĩ Rita Ora thu hút con mắt tò mò của nam ca sĩ will.i.am và đàn anh kỳ cựu Tom Jones.
Diện bộ váy có phần xẻ ngực rộng và sâu tại sự kiện thảm đỏ The Voice Anh Quốc hôm 5/1/2015, vòng 1 của ca sĩ Rita Ora thu hút con mắt tò mò của nam ca sĩ will.i.am và đàn anh kỳ cựu Tom Jones.
Vòng 3 cỡ khủng của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian khiến cô trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Trong khi Kim ra khỏi một tòa nhà ở Manhattan, New York, một viên cảnh sát đứng gần đó bị bắt gặp đang “dán mắt” vào đường cong của người đẹp.
Vòng 3 cỡ khủng của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian khiến cô trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Trong khi Kim ra khỏi một tòa nhà ở Manhattan, New York, một viên cảnh sát đứng gần đó bị bắt gặp đang “dán mắt” vào đường cong của người đẹp.
MC nổi tiếng của American Idol Ryan Seacrest đang phỏng vấn Katy Perry trên thảm đỏ, đôi mắt Ryan bị thu hút bởi phần khoét ngực gợi cảm trên chiếc váy của nữ ca sĩ.
MC nổi tiếng của American Idol Ryan Seacrest đang phỏng vấn Katy Perry trên thảm đỏ, đôi mắt Ryan bị thu hút bởi phần khoét ngực gợi cảm trên chiếc váy của nữ ca sĩ.
Đến xem bạn trai cũ Chris Brown đấu bóng rổ, trong lúc đứng lên chỉnh sửa lại quần shorts, vòng 3 của Rihanna lọt vào tầm ngắm của một anh chàng khán giả ngồi phía sau.
Đến xem bạn trai cũ Chris Brown đấu bóng rổ, trong lúc đứng lên chỉnh sửa lại quần shorts, vòng 3 của Rihanna lọt vào tầm ngắm của một anh chàng khán giả ngồi phía sau.
Nam diễn viên nổi tiếng Joe Manganiello vừa ngỏ lời cầu hôn với bạn gái là ngôi sao truyền hình gợi cảm  Sofia Vergara hồi đầu năm nay. Họ bắt đầu hẹn hò từ tháng 7 năm ngoái, nhưng trước đó 2 tháng, khi lần đầu tiên gặp nhau tại bữa tiệc ăn tối với Nhà Trắng, Joe bị bắt gặp đã “soi” đường cong của Sofia trong lúc cô đang nói chuyện với các đồng nghiệp.
Nam diễn viên nổi tiếng Joe Manganiello vừa ngỏ lời cầu hôn với bạn gái là ngôi sao truyền hình gợi cảm Sofia Vergara hồi đầu năm nay. Họ bắt đầu hẹn hò từ tháng 7 năm ngoái, nhưng trước đó 2 tháng, khi lần đầu tiên gặp nhau tại bữa tiệc ăn tối với Nhà Trắng, Joe bị bắt gặp đã “soi” đường cong của Sofia trong lúc cô đang nói chuyện với các đồng nghiệp.
Thành viên Max George của nhóm nhạc The Wanted ngắm nhìn vòng 3 của nữ phóng viên Maria Menounos khi cô diện bộ đầm ôm sát.
Thành viên Max George của nhóm nhạc The Wanted ngắm nhìn vòng 3 của nữ phóng viên Maria Menounos khi cô diện bộ đầm ôm sát.
Tại sự kiện MTV VMA 2013, khi đang ngồi cùng nhóm One Direction, Harry Styles bắt gặp bạn gái cũ Taylor Swift bước qua và quay sang liếc vòng 3 của cô.
Tại sự kiện MTV VMA 2013, khi đang ngồi cùng nhóm One Direction, Harry Styles bắt gặp bạn gái cũ Taylor Swift bước qua và quay sang liếc vòng 3 của cô.
Chủ xị talkshow Jay Leno khó có thể làm ngơ trước bộ váy cúp ngực sexy khoe vòng 1 đẫy đà của “miêu nữ” Halle Berry khi cô làm khách mời trong chương trình.
Chủ xị talkshow Jay Leno khó có thể làm ngơ trước bộ váy cúp ngực sexy khoe vòng 1 đẫy đà của “miêu nữ” Halle Berry khi cô làm khách mời trong chương trình.
Đạo diễn Woody Allen ngưỡng mộ vòng 1 của cô đào Scarlett Johansson mặc dù người đẹp không hề mặc hở hang. Đây không phải lần đầu tiên nhà làm phim nổi tiếng bị bắt gặp dòm ngực các người đẹp.
Đạo diễn Woody Allen ngưỡng mộ vòng 1 của cô đào Scarlett Johansson mặc dù người đẹp không hề mặc hở hang. Đây không phải lần đầu tiên nhà làm phim nổi tiếng bị bắt gặp dòm ngực các người đẹp.
Chụp ảnh tự sướng với người mẫu kiêm ca sĩ bốc lửa Amber Rose, Justin Bieber chú ý đến bộ ngực được khoe hững hờ qua đường xẻ sâu.
Chụp ảnh tự sướng với người mẫu kiêm ca sĩ bốc lửa Amber Rose, Justin Bieber chú ý đến bộ ngực được khoe hững hờ qua đường xẻ sâu.


*****************

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ

Người dẫn chương trình truyền hình Brazil, đồng thời là á quân cuộc thi Miss BumBum đang phải đối mặt với tử thần chỉ vì ca phẫu thuật độn vòng ba tai hại.

Theo Dailymail, Andressa Urach, 27 tuổi, hiện đứng trước nguy cơ bị mất chân, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng vì phẫu thuật thẩm mỹ. Mới đây, cô đã công bố những bức ảnh kinh khủng về đôi chân thủng lỗ chỗ của mình sau gần một tháng điều trị đặc biệt. Cô gái từng khẳng định đã "qua đêm" với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo này cho biết trong 5 năm qua mình đã thực hiện 9 ca phẫu thuật thẩm mỹ từ mũi, mặt, chỉnh hàm, ngực, môi và cả…âm đạo.

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ
Hình ảnh đáng sợ được Andressa Urach đăng lên mạng để cảnh báo mọi người về hậu quả khủng khiếp của phẫu thuật thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, với mong muốn sở hữu vòng ba khủng, Urach đã tiêm đủ thứ vào hai bắp đùi của mình. Hậu quả là bây giờ, trông chân cô như thảm họa. Dù đã dược chữa trị đặc biệt nhưng những cơn đau vẫn không thôi hành hạ người mẫu xinh đẹp.

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ
Andressa Urach từng đoạt á hậu cuộc thi Miss BumBum.

Mẹ của cô, bà Marisete De Favari đã đăng nhập vào tài khoản Twitter của cô và thỉnh cầu 220 ngàn người theo dõi hãy cầu nguyện cho Urach. "Tôi mong các bạn hãy cầu nguyện cho con gái tôi. Nó đã có thể bước đi, ngồi được bình thường sau một thời gian dài chỉ nằm. Con bé rất đau nên bác sĩ đã phải dùng morphine", mẹ người mẫu chia sẻ. Bà cũng ủng hộ việc con gái đăng hình ảnh đáng sợ về đôi chân của cô lên mạng để cảnh báo mọi người về hậu quả khủng khiếp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Yến Nhi/ Vietnam+



*****************

Những nhân vật tưởng tượng có thực ngoài đời

Nữ hoàng tuyết Frozen, anh chàng Aladin, công chúa Fiona... đều có những hình mẫu thật, vô cùng giống ở ngoài đời nhé.
8-7153-1420620098.jpg

Công chúa Fiona trong phim Shrek.

1-7878-1420620099.jpg

Bobby trong phim hoạt hình King Of The Hill.

2-2712-1420620100.jpg

Nữ hoàng Elsa trong Frozen.

3-4909-1420620101.jpg

Timon và Pumba trong Vua Sư tử.

4-7497-1420620101.jpg

Nhân vật Johnny Bravo.

5-4791-1420620102.jpg

Bob Parr trong phim The Incredible.

6-1181-1420620103.jpg

Lady Gaga giống phù thủy trong Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

7-8460-1420620104.jpg

Nàng Belle trong phim Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà.

15_1420619948.jpg

Hoàng tử Aladdin.

9_1420619949.jpg

Jane trong phim hoạt hình Tarzan.

10_1420619949.jpg

Edna Mode trong phim The Incredibles.

11_1420619949.jpg

Khal Drogo trong "Game Of Thrones" giống sư tử Scar trong Vua Sư Tử.

12_1420619949.jpg

Bà lão trong phim hoạt hình The Simpsons.

13_1420619949.jpg

Velma trong phim hoạt hình Scooby Doo.

14_1420619949.jpg

Bà lão trong phim hoạt hình vịt Tweety Bird.

Ốc Sên



********************

Vì sao sushi cá ngừ Nhật là món ăn đắt nhất thế giới?

Những lát sushi nhỏ làm từ cá ngừ vây xanh được mua tại các cuộc đấu giá hàng năm ở chợ cá Tsukiji của Nhật Bản có mức giá lên tới 65 USD, tương đương 1,3 triệu đồng.

Từ lâu, sushi đã được xem là món ăn truyền thống của Nhật Bản, với các sản phẩm có mức giá từ bình dân, đến siêu đắt đỏ. Trong đó, sushi cá ngừ (thường được biết tới với tên gọi Kuro maguro) được xem là một trong những món đắt đỏ nhất, với mức giá tại các cửa hàng bình dân thường không dưới 1 USD, và có thể lên đến 65 USD nếu được làm từ những con cá ngừ đặc biệt.

Phần thịt bụng của những con cá ngừ vây xanh (toro) sẽ tạo nên món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: The richest.
Phần thịt bụng của những con cá ngừ vây xanh (toro) sẽ tạo nên món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: The Richest.

Mỗi năm, thế giới lại đổ dồn sự chú ý về chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản) trong phiên đấu giá đầu năm để xem mức giá của những con cá ngừ vây xanh quý hiếm. Và hầu như năm nào cũng vậy, kỷ lục mới luôn được xác lập với mức giá hàng tỷ đồng, khiến mỗi lát sushi có thể được bán tới tiền triệu. Điều này cũng khiến nhiều quốc gia có tiềm năng và trữ lượng đánh bắt cá ngừ đại dương lớn, trong đó có Việt Nam, tìm đường đưa sản phẩm của mình sang Nhật với mục tiêu có thể bán được cho những nhà hàng làm sushi.

Thực tế, giá cá ngừ tại Nhật không phải lúc nào cũng đắt đỏ đến thế. The Independent cho biết, có một thời gian dài, ngay cả ở Nhật, cá ngừ vây xanh được xem là loại thịt thấp cấp, phế phẩm, vì chúng có vị nhạt nhẽo. Thậm chí, loài cá này còn bị loại ra khỏi danh sách những thức ăn dành cho người, và chỉ được dùng để làm thức ăn cho mèo. Mọi chuyện đổi khác vào thập niên 1980, khi cá ngừ vây xanh dần được dùng làm nguyên liệu cho món sushi, và giá trị của món cá tầm thường này đã bước sang một trang mới.
Cách đánh bắt đặc biệt của người Nhật đã khiến giá cá ngừ ở đây có mức cao nhất thế giới, với kỷ lục năm 2012 là 735.000 USD cho con cá nặng 239 kg. Ảnh: The Independent.
Cách đánh bắt đặc biệt của người Nhật đã khiến giá cá ngừ ở đây có mức cao nhất thế giới, với kỷ lục năm 2012 là 735.000 USD cho con cá nặng 239 kg. Ảnh: The Independent.

Với nhu cầu ngày càng tăng, cá ngừ trở thành mục tiêu của những chuyến đi biển dài ngày của các ngư dân khu vực Thái Bình Dương, Địa Trung Hải. Việc đánh bắt quá mức với niềm tin "đây là nguồn lợi không bao giờ cạn" đã đẩy trữ lượng cá ngừ toàn cầu giảm xuống chỉ còn 10% trong vòng 30 năm. The Independent dẫn chứng, mỗi năm, người Nhật tiêu thụ khoảng 3/4 lượng cá ngừ vây xanh khai thác được trên thế giới, và 80% lượng cá ngừ đánh bắt từ Địa Trung Hải sẽ kết thúc số phận của chúng trên bàn ăn của người Nhật.

Trữ lượng giảm khiến ngư dân không còn cách nào khác ngoài việc khai thác những con cá có cân nặng ít, thậm chí chưa đến tuổi sinh sản. Nếu như thời kỳ đầu, cá ngừ vây xanh đánh bắt được có thể đạt kích thước 3m và cân nặng 450 kg, thì ngày nay, những con cá nặng tới 180 kg rất hiếm khi xuất hiện. Ngược lại, cá ngừ vây xanh trọng lượng dưới 36 kg (chưa đủ cân nặng trưởng thành) lại được bán rộng rãi hơn. Giờ đây, thị trường cá ngừ còn trở thành mục tiêu đầu cơ và lũng đoạn của nhiều tổ chức xã hội đen, khiến giá những con cá ngày càng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Một điều đặc biệt làm nên mức giá đắt đỏ của những lát sushi cá ngừ tại Nhật là quy trình đánh bắt, bảo quản thịt cá cực kỳ khắt khe. Theo đó, những con cá phải được câu từ từ từng con một, nhưng giết một cách nhanh chóng, để cá không vùng vẫy hay mất máu. Thông thường, ngư dân sẽ dùng một con dao nhọn để chọc thẳng vào não cá, sau đó mổ lấy nội tạng, ngâm nước đá nửa tiếng rồi bảo quản trong hầm đá không quá 10 ngày trước khi đem đi bán. 

Cá ngừ đại dương của Việt Nam đã từng được mang sang Nhật rao bán, nhưng phần lớn chỉ được tiêu thụ dưới dạng đồ hộp với giá 3 USD/kg. Tuy bị chê tại Nhật, cá ngừ đại dương hiện vẫn là nguyên liệu chính trong các nhà hàng Nhật ở Việt Nam, và được nhiều khách Nhật ưa thích, đánh giá cao.


Trong khi cá ngừ đại dương Việt được thu mua rẻ tại Nhật vì bị chê không làm được sushi, thì nó lại là nguyên liệu chính mà các nhà hàng Nhật tại Việt Nam chế biến món ăn này.



**********************

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 1

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 2

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 3

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 4

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 5

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 6

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 7

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 8

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 9

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 10

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 11



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 10- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Rừng cây tạo thành hình trái tim, cánh đồng tulip thẳng hàng... là những khung cảnh tuyệt đẹp được nhiếp ảnh gia người Pháp Yann Arthus-Bertrand ghi lại.

************************

Dịch vụ đẻ thuê săn trứng của nữ sinh viên đẹp, học giỏi

Các cơ sở cung cấp dịch vụ đẻ thuê tại Trung Quốc muốn mua trứng của những nữ sinh viên đẹp và có chỉ số thông minh cao tại những trường đại học danh tiếng.

Ảnh minh họa: redorbit.com
Ảnh minh họa: redorbit.com

Tại một công ty môi giới đẻ thuê ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, một phụ nữ mang họ Zhang trong phòng dịch vụ khách hàng nói rằng công ty đang tìm kiếm những phụ nữ trẻ, đẹp, trí tuệ cao hiến trứng. Mỗi người hiến trứng sẽ nhận khoản thù lao từ 6.000 tới 8.000 nhân dân tệ (tương đương 865 tới 1.287 USD). Họ gọi khoản thù lao ấy là "phụ cấp dinh dưỡng".

"Việc hiến trứng không gây tổn hại cho sức khỏe, trong khi người hiến trứng sẽ giúp nhiều cặp vợ chồng không thể có con vì những lý do nào đó. Đây là một sự hợp tác mà hai bên đều hưởng lợi. Quá trình kiểm tra sức khỏe và lấy trứng sẽ diễn ra ở các bệnh viện công", China Daily dẫn lời Zhang.

Theo Zhang, phần lớn khách hàng yêu cầu người hiến trứng phải có chiều cao trên 160 cm và làn da trắng.

"Chúng tôi sẽ giữ bí mật mọi thông tin liên quan tới người hiến trứng", cô nói thêm.

.

Mặc dù Zhang khẳng định công ty của cô cung cấp dịch vụ đẻ thuê, nhận trứng và tinh trùng trong 3 năm qua và thậm chí có cả cơ sở y tế riêng, song họ vẫn không thể đảm bảo an toàn cho người hiến. Ngoài ra, những người hiến trứng sẽ không thể khiếu nại nếu sự việc bất thường xảy ra, bởi họ không ký bất kỳ hợp đồng nào với công ty.

Báo Tin tức Bắc Kinh cho hay, tại thành phố Bắc Kinh, hoạt động mua, bán trứng của nữ sinh viên từ các trường đại học danh tiếng cũng tồn tại ở chợ đen. Khách hàng thường trả cho bên môi giới từ 40.000 tới 80.000 nhân dân tệ. Nhưng người hiến trứng chỉ nhận một khoản thù lao nhỏ vì các bên trung gian hưởng phần lớn khoản tiền của khách hàng.

Các trung gian môi giới dán những tờ quảng cáo trên đường phố hay bảng thông báo trực tuyến của các trường đại học. Mạng Internet cùng là công cụ liên lạc chính của người hiến trứng và những người môi giới. Khách hàng thường yêu cầu người môi giới cho họ gặp người hiến trứng trước khi quá trình lấy trứng diễn ra. Nếu quá trình hiến trứng diễn ra ở chợ đen, pháp luật sẽ không thể bảo vệ người hiến trứng.

Vào năm 2006, Ủy ban Y tế Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình ban hành một quy định về hành vi hiến trứng. Theo quy định của họ, chỉ những phụ nữ từng thụ tinh nhân tạo mới được phép hiến trứng thừa của họ cho người khác.

Luật pháp Trung Quốc quy định trứng từ một người hiến chỉ có thể được cung cấp cho tối đa 5 phụ nữ đã kết hôn. Phụ nữ độc thân không thuộc nhóm đối tượng có thể nhận trứng của người khác.



*********************

Cô giáo nức nở xin lỗi học sinh đã mất

Sở GD&ĐT đề nghị các trường và giáo viên phải lưu ý những em có tiền sử bệnh án, trao đổi với các giáo viên bộ môn để có cách tiếp cận và giảng dạy phù hợp hơn.

Ngày 9/1, cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú cho biết có tiếp nhận về vụ việc học sinh LTPH, lớp 6/7 Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP.HCM) tử vong tại lớp. Theo phía công an, nguyên nhân cháu bé tử vong là lý do bệnh lý (bệnh động kinh), không có dấu hiệu án mạng. Phía gia đình cháu bé cũng không có yêu cầu cơ quan công an xử lý gì và các bên tự giải quyết riêng với nhau.


Một nữ sinh lớp 6, THCS Phan Bội Châu (Tân Phú, TP.HCM) ngất xỉu, rồi tử vong không lâu sau khi bị cô giáo dùng thước kẻ đánh bốn cái vào mông trong tiết học công nghệ ngày 6/1.

Dùng hình phạt với trẻ động kinh

Ông Tạ Tân, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú, cho biết ông đang chờ nhà trường báo cáo cụ thể sự việc. Thông tin ban đầu ông Tân ghi nhận từ phía nhà trường và gia đình là cô V. có dùng thước đánh H. khi cháu không thuộc bài và nói chuyện trong lớp. Cô bắt học sinh nằm úp lên bàn, dùng thước kẻ đánh vào mông. Học sinh trong lớp có nói bị bệnh nhưng cô V. vẫn đánh. Vì quá sợ, em lên cơn động kinh, khó thở, mắt trợn lên và tiểu ra quần. Thấy vậy, cô giáo gọi các học sinh khác lên đỡ nữ sinh này xuống bàn, nhưng vì không đủ sức đỡ nên H. ngã xuống đất bị trầy vùng mũi và miệng. Sau đó, cô V. chạy nhờ mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Theo thông tin từ phía gia đình, học sinh này bị bệnh động kinh từ nhỏ và đã được lưu vào hồ sơ của nhà trường. Gia đình khá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột này vì cháu bị động kinh từ nhỏ nhưng hai năm nay rất ít tái phát. Lần nào có dấu hiệu tái phát thì sau đó cháu điện thoại cho gia đình đến đón về ngay.

Nói về vấn đề này, ông Tạ Tân cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác của cô V. và thay thế giáo viên giảng dạy để không làm ảnh hưởng đến lớp học.

“Phòng cũng đã báo cáo tình hình cụ thể cho lãnh đạo quận để có hướng xử lý. Đây là sự việc rất đau lòng, phòng rút kinh nghiệm sâu sắc. Phòng và nhà trường cũng đang phối hợp với công an để tìm hiểu rõ, nếu có sai sót sẽ xử lý nghiêm và rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn quận” - ông Tân nhấn mạnh.

Chiều 9/1, cô V. đã đến nhà thắp nhang cho nữ học sinh rồi nghẹn ngào nói lời xin lỗi trong nước mắt: “Xin lỗi con. Xin lỗi gia đình…!”.

Ông nội của cháu H. đã khoác áo, lau nước mắt và khuyên cô giáo yên tâm ra về. Ông K., cậu của H. cho biết: “Cháu H. rất hiền và ngoan, giờ gia đình chỉ muốn cháu yên nghỉ, không làm to chuyện. Gia đình cũng báo với công an rằng không muốn điều tra nữa. Cô còn trẻ nên gia đình không muốn làm ảnh hưởng đến tương lai và công việc của cô”.

Giáo viên phải lưu ý với các trẻ có bệnh

Chiều 9/1, ông Nguyễn Minh, Trưởng phòng Công tác học sinh - sinh viên của Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nắm thông tin đầy đủ từ Phòng GD&ĐT quận Tân Phú và đang chờ văn bản báo cáo chính thức. Sở cũng đã chỉ đạo phòng và trường trước mắt cùng với gia đình tập trung lo hậu sự cho bé, trấn an gia đình vì sự cố đáng tiếc này. Sau đó, phía phòng, nhà trường phải trực tiếp tìm hiểu, phối hợp với cơ quan công an làm rõ để có hướng xử lý phù hợp.

Cũng theo ông Minh, hằng năm Sở đều có tập huấn đầy đủ đến các trường và giáo viên những nội dung liên quan đến y tế học đường, trong đó lồng ghép nhiều nội dung về các vấn đề đặc biệt đối với những trẻ có vấn đề về thần kinh, tâm lý, trẻ hòa nhập…

Từ đó, giúp giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng, phương pháp sư phạm trong quá trình giảng dạy với nhiều đối tượng học sinh. Trong các cuộc họp giao ban, Sở cũng thường xuyên lưu ý các trường liên quan đến sức khỏe của các em. Đây là cơ sở để các trường nắm tình hình và có những lưu ý đối với những bé có các bệnh đặc biệt hoặc tiền sử bệnh án liên quan để lưu vào hồ sơ và nhắc nhở giáo viên có phụ trách các bé đó như miễn thể dục thể thao, cách kỷ luật học sinh… Ngoài ra, Sở cũng đã triển khai trang bị và tuyển dụng được nhiều cán bộ y tế trường học theo đề án do UBND phê duyệt để các trường thực hiện tốt.

 

Động kinh không thể làm bệnh nhân chết

Động kinh được kích động bởi những stress, xúc động, do vậy không được làm gì cho bệnh nhân căng thẳng. Động kinh không thể làm bệnh nhân chết mà bệnh nhân chết là do té ngã, ngạt nước, sặc… Do vậy, cách đề phòng là tránh cho trẻ bị lên cơn co giật rồi té xuống ao, sông chết ngạt, té đập xuống đường gây chấn thương sọ não hoặc vắt chanh vào miệng bệnh nhân khiến nước chanh chảy vào phổi gây sặc.

Nguyên nhân gây nên động kinh có thể do tự phát bẩm sinh hay tật trong não. Theo nguyên tắc, đứa trẻ động kinh phải được dạy về mối nguy cơ. Tốt nhất là đeo biển cho trẻ hoặc báo cho người tiếp xúc với trẻ được biết. Nếu đi học thì người nhà báo cho cô giáo, nếu đi sinh hoạt, dã ngoại thì phải báo cho cả nhóm biết.

Về cấp cứu, khi bệnh nhân động kinh thì phải lật nghiêng qua một bên (bên trái) cho đàm chảy ra, không vắt bất cứ gì vào miệng bệnh nhân. Nếu nhét vật gì đó vào miệng cho bệnh nhân đừng cắn răng, lưỡi thì phải nhét vật mềm. Khi bị kích động trẻ có thể lên cơn co giật, mỗi cơn co giật sẽ diễn ra từ 30 giây đến một phút, sau đó là té đái và lăn ra ngủ một giấc dài rồi tỉnh táo.

Về điều trị, nếu bệnh nhân uống thuốc tốt thì nhiều năm sẽ không bị co giật, nếu uống thuốc không tốt thì sẽ bị co giật hằng ngày, tuần hoặc tháng - BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi đồng 1.

Sự việc xảy ra ở Tân Phú có thể do giáo viên quá trẻ, nóng vội, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống nên làm nghiêm trọng sự việc hơn. Đây sẽ là kinh nghiệm sâu sắc đối với các trường và giáo viên nói chung trong quá trình giảng dạy. Sau khi lo hậu sự cho bé ổn thỏa, Sở đề nghị phòng sẽ có những biện pháp chỉ đạo các trường và giáo viên phải lưu ý những em có tiền sử bệnh án, trao đổi với các giáo viên bộ môn để có cách tiếp cận và giảng dạy phù hợp hơn - Ông Nguyễn Ninh, Trưởng phòng Công tác HS-SV, Sở GD&ĐT TP.HCM.

 

Theo Phạm Anh/Báo Pháp luật TP.HCM



*************

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm'

Sau khi chuyển về bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo bắt tay mọi người và nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết".

Lúc 22h40, sau khi ra sân bay đón rồi vào bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh, ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông tin với các phóng viên báo chí đang đứng phía ngoài bệnh viện: "Anh Thanh gầy hơn so với trước do những lần xạ trị ở nước ngoài. Nhưng khi gặp anh em, anh ấy vẫn tỉnh táo và bắt tay mọi người. Anh ấy còn nói "Tôi khỏe mà. Mọi người yên tâm, không có chi hết".

Bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm Chủ tịch hội) cho hay, bà và mọi người không nói chuyện được nhiều với ông Thanh. Song, bà cũng khẳng định "anh ấy tỉnh táo, mọi người chào anh biết hết và anh ấy còn động viên mọi người đừng quá lo lắng".

Người dân
Ánh mắt khắc khoải của những người dân Đà Nẵng bên ngoài sân bay tối 9/1. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại bệnh viện, an ninh được thắt chặt, chỉ số ít lãnh đạo cao cấp của Trung ương và Đà Nẵng mới được vào để chào hỏi vị cán bộ nguyên là Bí thư Thành ủy.

Đi theo đoàn của ông Thanh, ngoài con trai Nguyễn Bá Cảnh còn có 3 trợ lý cùng 3 chuyên gia y tế cao cấp của Mỹ - nơi ông Thanh điều trị thời gian qua.

Ngày 10/1, các chuyên gia y tế của Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng với những bác sĩ giỏi nhất của TP.Đà Nẵng sẽ hội chẩn rồi đưa ra phác đồ điều trị cho ông Thanh. 

Trước đó, ngoài cổng số 2 của sân bay có hàng trăm người dân đứng đợi để mong được nhìn thấy ông Thanh. 

Do người dân tập trung quá đông nên nhà chức trách quyết định cho xe cứu thương vòng qua cổng số 3, đi vào khu vực Sư đoàn 327 để về bệnh viện.
Đoàn xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Đoàn xe đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Tuổi Trẻ, 21h05, đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện và chạy thẳng vào khoa Ung bướu. Người dân xung quanh đồng thanh gọi to "Bá Thanh! Bá Thanh!" và vỗ tay chào đón. 

Ông Thanh sau đó được đưa lên phòng điều trị đặc biệt ở tầng 2 khoa Ung bướu.

Trực tiếp hộ tống ông Thanh từ sân bay, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết vị Trưởng ban Nội chính Trung ương vẫn tỉnh táo và đang được các bác sĩ thăm khám, hỗ trợ hồi phục sức khỏe sau chuyến bay dài từ Mỹ về.

"Đến Đà Nẵng, anh Thanh vẫn nhớ tên những người có mặt tại phòng nơi anh ấy nằm điều trị", ông Chiến nói. 


Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho hay, không chỉ là lãnh đạo cấp cao của Trung ương, ông Thanh còn là nguyên lãnh đạo cao nhất của Đà Nẵng nên thành phố sẽ huy động đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất và trang thiết bị hiện đại nhất để điều trị.

Tuy nhiên, ông Chiến cũng lo lắng những ngày tới sẽ có nhiều người kéo đến bệnh viện thể hiện tình cảm, dễ gây cho ông Thanh sự xúc động trong lúc đang điều trị. 

Do đó, ông Chiến mong muốn người dân hãy thể hiện tình cảm với ông Thanh bằng những hành động lịch sự. "Sau khi ổn định, bệnh viện Đà Nẵng sẽ cố gắng tạo điều kiện cho người dân vào thăm ông Thanh", ông Chiến nói.

Ảnh: Đoàn Nguyên.
Người dân vây kín cổng số 2 nên xe cứu thương phải chạy qua cổng số 3 để đưa ông Thanh về bệnh viện. Ảnh: Đoàn Nguyên.

20h ngày 9/1, tại sân bay Đà Nẵng, hàng chục CSCĐ chốt chặn ở cổng số 2 (nơi có thể xe cứu thương sẽ chở ông Thanh về bệnh viện Đà Nẵng). Nhiều người dân cũng có mặt đón ông Nguyễn Bá Thanh. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công an TP.Đà Nẵng, cho biết đã có phương án bảo vệ đoàn xe đón ông Thanh trên tuyến đường từ sân bay về bệnh viện. Nếu nhiều người dân đứng đón, lưu thông khó khăn, công an sẽ huy động thêm lực lượng. 

Còn tại bệnh viện Đà Nẵng, hàng chục công an cũng đã có mặt để giữ an ninh trật tự. Chiếc xe cứu thương đặc chủng mà ngành y tế Đà Nẵng dùng để chở ông Thanh từ sân bay về bệnh viện cũng đã xuất phát.

Trước đó, chiều 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương dẫn đầu đoàn công tác đã vào Đà Nẵng để thực hiện việc thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính Trung ương) sắp về nước.

Ngoài ông Triệu còn có Giáo sư Phạm Gia Khải và một số bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy thuộc Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Ông Triệu cho biết, nếu ông Thanh về đến Đà Nẵng trong đêm 9/1 thì ngày 10/1, các bác sĩ sẽ cùng 3 bác sĩ người Mỹ hội chẩn cho ông Thanh rồi mới điều trị theo phác đồ mà bệnh viện Mỹ điều trị cho ông từ trước đến nay.

Ngay khi xuống sân bay, đoàn công tác đã họp với lãnh đạo TP.Đà Nẵng để bàn kế hoạch đón tiếp và chữa bệnh cho ông Thanh.

Ông Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu đoàn công tác đã có mặt tại Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu đoàn công tác đã có mặt tại Đà Nẵng.

Theo ông Triệu, cuộc họp bàn về các phương án đón ông Thanh tại sân bay Đà Nẵng, phương án đưa về bệnh viện tối ưu nhất để tránh sự hiếu kỳ của người dân.

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Hùng Chiến- Giám đốc Sở y tế Đà Nẵng cho hay, ngoài phương án đưa ông Thanh về bệnh viện Đà Nẵng điều trị thì ngành y tế cũng sẵn sàng các phương án đưa ông Thanh về các bệnh viện Ung thư, bệnh viện C và nhà riêng để điều trị.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Ông được đưa sang Singapore rồi Mỹ điều trị và đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng. ( Zing )





*********************

Ngỡ ngàng ngắm thiên nhiên đủ màu đẹp diệu kỳ từ trên cao

Rừng cây tạo thành hình trái tim, cánh đồng tulip thẳng hàng... là những khung cảnh tuyệt đẹp được nhiếp ảnh gia người Pháp Yann Arthus-Bertrand ghi lại.
 

Heart of Voh là hình trái tim được hình thành một cách tự nhiên bởi thảm thực vật rừng ngập mặn ở New Caledonia, Pháp. Trái tim tuyệt đẹp này chỉ có thể được nhìn thấy từ trên cao.

 
 

Tàu phá băng Louis Saint Laurent ở vịnh Resolute, Nunavut Territory, Canada.

 
 

Chim cánh cụt Adelie bước trên những khối băng khổng lồ ở Adelie Land, Nam Cực.

 
 

Trường huấn luyện ngựa đua ở Maisons-Laffitte, Yvelines, Pháp.

 
 

Nơi giao thoa của sông Uruguay và phụ lưu ở tỉnh Misiones, Argentina.

 
 

Rừng thu ở vùng Charlevoix, Quebec, Canada.

 
 

Cây ăn trái được trồng xen lẫn giữa đồng lúa mì ở Macedonia, Hy Lạp.

 
 

Cánh đồng hoa tulip thẳng hàng như kẻ chỉ ở gần Amsterdam, Hà Lan.

 
 

Một đàn cò quăm đỏ cất cánh bay ở gần Pedernales, châu thổ Amacuro, Venezuela.

 
 

Băng hà Perito Moreno ở Santa Cruz, Argentina đẹp nên thơ dưới cầu vồng.

 
 

Cánh đồng quê trải ngút tầm mắt ở Cognac, Charente, Pháp.

 
 

Cá voi quẫy đuôi ngoài khơi bán đảo Valdés, Argentina.

 
 

Cát vàng tạo thành những vệt như màu nước ở công viên quốc gia Arguin Bank, Gironde, Pháp.

 
 

Vách đá ở Inishmore, quần đảo Aran, hạt Galway, Ireland.

 
 

Dải cát mềm mại ở bờ biển đảo Whitsunday, Queensland, Australia.

 
 

Cây đời ở công viên quốc gia Tsavo, Kenya.

 
 

Đoàn lạc đà Caravan đi trên sa mạc gần Nouakchott, Mauritania trông nhỏ như những chú kiến.

 
 

Một công nhân nằm nghỉ trên những chồng bông thu hoạch ở Bờ Biển Ngà.

 
 

Những tấm thảm đầy màu sắc ở Marrakech, Ma rốc.

 

Tuệ Anh (theo demilked)



*********************

Chảy nước miếng với những bữa sáng ngon tuyệt khắp thế giới

Hàng chục món ngon điểm tâm dưới đây sẽ khiến dạ dày bạn không thôi xốn xang đây.
 

Bánh mỳ dừa chuối nhân trái việt quất cùng một tách cà phê sữa sẽ giúp teen thăng hoa hơn.

 
 

Trứng chiên trộn cải xoăn và bơ, trông thật hấp dẫn nhỉ!

 
 

Bánh pancake nhân táo hương vani kiểu Hy Lạp.

 
 

Bạn cũng có thể tráng miệng sau bữa sáng bằng ly sinh tố sữa chua dâu dầy bổ dưỡng.

 
 

Bánh quy Đức ăn kèm sữa chua và trái cây cũng là một lựa chọn không tồi.

 
 

Trứng ốp la đơn giản cùng bánh mỳ kẹp bơ.

 
 

Cháo yến mạch ăn cùng táo - cực thích hợp cho teen đang ăn kiêng đấy!

 
 

Sữa chua hạt lựu cực lạ miệng nhé!

 
 

Trứng chiên đơn giản, thích hợp cho teen ăn chay.

 
 

Bánh mỳ nhân hạt chia rất thơm và bổ dưỡng.

 
 

Bữa sáng truyền thống với trứng chiên, cà chua và bánh mỳ cũng có sức hấp dẫn cực lớn.

 
 

Bánh quiche đậu hủ đơn giản.

 
 

Bánh bột ngô nhân đậu đen và khoai tây ngọt.

 
 

Bánh waffle bí ngô. 

 
 

Một tô trái cây trộn tráng miệng cực ''oách'' nhé.

 
 

Bữa sáng bổ dưỡng với gạo lức và xà lách cải xoăn.

 
 

Bánh yến mạch khoai tây ngọt ngào.

 

Hoàng Vũ
Ảnh: Buzz Feeed



*****************

Khuyến mãi siêu khủng

Thời trang mùa đông siêu ấm, thở ra đằng tai cũng được này, hay nhà có nhiều lỗ cắm...
4-6237-1420624781.jpg

Tóc điện giật.

5-2052-1420624782.jpg

Trang phục giữ ấm mùa đông.

6-9574-1420624783.jpg

Mốt cổ dài.

7-6392-1420624784.jpg

Bí quá, tranh thủ thở tý.

8-2498-1420624785.jpg

Phát hoảng với thời trang cosplay.

1-5919-1420624786.jpg

Thở ra đằng tai.

2-4229-1420624787.jpg

Chú rể sành điệu có 1-0-2.

3-4990-1420624788.jpg

Khuyến mại khủng.

9_1420624476.jpg

Thích cắm lỗ nào thì cắm nhá.

10_1420624476.jpg

Cười không thể tươi hơn được nữa.

11_1420624476.jpg

Xe này tha hồ mà cân nhỉ?

12_1420624476.jpg

Chỗ cất xe siêu an toàn.

13_1420624476.jpg

Căn ke thế này mới chuẩn.

14_1420624476.jpg

Mình có giống cậu bé Shin không?

15_1420624476.jpg

Thời trang một mất một còn

Ốc Sên



*********************

Những mỹ nhân Hollywood bị dòm ngó đường cong

Vô tình hay cố ý, thân hình gợi cảm của các người đẹp Hollywood hút mắt người đối diện khiến họ không thể làm ngơ.

Diện bộ váy có phần xẻ ngực rộng và sâu tại sự kiện thảm đỏ The Voice Anh Quốc hôm 5/1/2015, vòng 1 của ca sĩ Rita Ora thu hút con mắt tò mò của nam ca sĩ will.i.am và đàn anh kỳ cựu Tom Jones.
Diện bộ váy có phần xẻ ngực rộng và sâu tại sự kiện thảm đỏ The Voice Anh Quốc hôm 5/1/2015, vòng 1 của ca sĩ Rita Ora thu hút con mắt tò mò của nam ca sĩ will.i.am và đàn anh kỳ cựu Tom Jones.
Vòng 3 cỡ khủng của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian khiến cô trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Trong khi Kim ra khỏi một tòa nhà ở Manhattan, New York, một viên cảnh sát đứng gần đó bị bắt gặp đang “dán mắt” vào đường cong của người đẹp.
Vòng 3 cỡ khủng của ngôi sao truyền hình Kim Kardashian khiến cô trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện. Trong khi Kim ra khỏi một tòa nhà ở Manhattan, New York, một viên cảnh sát đứng gần đó bị bắt gặp đang “dán mắt” vào đường cong của người đẹp.
MC nổi tiếng của American Idol Ryan Seacrest đang phỏng vấn Katy Perry trên thảm đỏ, đôi mắt Ryan bị thu hút bởi phần khoét ngực gợi cảm trên chiếc váy của nữ ca sĩ.
MC nổi tiếng của American Idol Ryan Seacrest đang phỏng vấn Katy Perry trên thảm đỏ, đôi mắt Ryan bị thu hút bởi phần khoét ngực gợi cảm trên chiếc váy của nữ ca sĩ.
Đến xem bạn trai cũ Chris Brown đấu bóng rổ, trong lúc đứng lên chỉnh sửa lại quần shorts, vòng 3 của Rihanna lọt vào tầm ngắm của một anh chàng khán giả ngồi phía sau.
Đến xem bạn trai cũ Chris Brown đấu bóng rổ, trong lúc đứng lên chỉnh sửa lại quần shorts, vòng 3 của Rihanna lọt vào tầm ngắm của một anh chàng khán giả ngồi phía sau.
Nam diễn viên nổi tiếng Joe Manganiello vừa ngỏ lời cầu hôn với bạn gái là ngôi sao truyền hình gợi cảm  Sofia Vergara hồi đầu năm nay. Họ bắt đầu hẹn hò từ tháng 7 năm ngoái, nhưng trước đó 2 tháng, khi lần đầu tiên gặp nhau tại bữa tiệc ăn tối với Nhà Trắng, Joe bị bắt gặp đã “soi” đường cong của Sofia trong lúc cô đang nói chuyện với các đồng nghiệp.
Nam diễn viên nổi tiếng Joe Manganiello vừa ngỏ lời cầu hôn với bạn gái là ngôi sao truyền hình gợi cảm Sofia Vergara hồi đầu năm nay. Họ bắt đầu hẹn hò từ tháng 7 năm ngoái, nhưng trước đó 2 tháng, khi lần đầu tiên gặp nhau tại bữa tiệc ăn tối với Nhà Trắng, Joe bị bắt gặp đã “soi” đường cong của Sofia trong lúc cô đang nói chuyện với các đồng nghiệp.
Thành viên Max George của nhóm nhạc The Wanted ngắm nhìn vòng 3 của nữ phóng viên Maria Menounos khi cô diện bộ đầm ôm sát.
Thành viên Max George của nhóm nhạc The Wanted ngắm nhìn vòng 3 của nữ phóng viên Maria Menounos khi cô diện bộ đầm ôm sát.
Tại sự kiện MTV VMA 2013, khi đang ngồi cùng nhóm One Direction, Harry Styles bắt gặp bạn gái cũ Taylor Swift bước qua và quay sang liếc vòng 3 của cô.
Tại sự kiện MTV VMA 2013, khi đang ngồi cùng nhóm One Direction, Harry Styles bắt gặp bạn gái cũ Taylor Swift bước qua và quay sang liếc vòng 3 của cô.
Chủ xị talkshow Jay Leno khó có thể làm ngơ trước bộ váy cúp ngực sexy khoe vòng 1 đẫy đà của “miêu nữ” Halle Berry khi cô làm khách mời trong chương trình.
Chủ xị talkshow Jay Leno khó có thể làm ngơ trước bộ váy cúp ngực sexy khoe vòng 1 đẫy đà của “miêu nữ” Halle Berry khi cô làm khách mời trong chương trình.
Đạo diễn Woody Allen ngưỡng mộ vòng 1 của cô đào Scarlett Johansson mặc dù người đẹp không hề mặc hở hang. Đây không phải lần đầu tiên nhà làm phim nổi tiếng bị bắt gặp dòm ngực các người đẹp.
Đạo diễn Woody Allen ngưỡng mộ vòng 1 của cô đào Scarlett Johansson mặc dù người đẹp không hề mặc hở hang. Đây không phải lần đầu tiên nhà làm phim nổi tiếng bị bắt gặp dòm ngực các người đẹp.
Chụp ảnh tự sướng với người mẫu kiêm ca sĩ bốc lửa Amber Rose, Justin Bieber chú ý đến bộ ngực được khoe hững hờ qua đường xẻ sâu.
Chụp ảnh tự sướng với người mẫu kiêm ca sĩ bốc lửa Amber Rose, Justin Bieber chú ý đến bộ ngực được khoe hững hờ qua đường xẻ sâu.


*****************

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ

Người dẫn chương trình truyền hình Brazil, đồng thời là á quân cuộc thi Miss BumBum đang phải đối mặt với tử thần chỉ vì ca phẫu thuật độn vòng ba tai hại.

Theo Dailymail, Andressa Urach, 27 tuổi, hiện đứng trước nguy cơ bị mất chân, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng vì phẫu thuật thẩm mỹ. Mới đây, cô đã công bố những bức ảnh kinh khủng về đôi chân thủng lỗ chỗ của mình sau gần một tháng điều trị đặc biệt. Cô gái từng khẳng định đã "qua đêm" với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo này cho biết trong 5 năm qua mình đã thực hiện 9 ca phẫu thuật thẩm mỹ từ mũi, mặt, chỉnh hàm, ngực, môi và cả…âm đạo.

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ
Hình ảnh đáng sợ được Andressa Urach đăng lên mạng để cảnh báo mọi người về hậu quả khủng khiếp của phẫu thuật thẩm mỹ. 

Tuy nhiên, với mong muốn sở hữu vòng ba khủng, Urach đã tiêm đủ thứ vào hai bắp đùi của mình. Hậu quả là bây giờ, trông chân cô như thảm họa. Dù đã dược chữa trị đặc biệt nhưng những cơn đau vẫn không thôi hành hạ người mẫu xinh đẹp.

Hình ảnh đáng sợ của á hậu sắp mất chân vì thẩm mỹ
Andressa Urach từng đoạt á hậu cuộc thi Miss BumBum.

Mẹ của cô, bà Marisete De Favari đã đăng nhập vào tài khoản Twitter của cô và thỉnh cầu 220 ngàn người theo dõi hãy cầu nguyện cho Urach. "Tôi mong các bạn hãy cầu nguyện cho con gái tôi. Nó đã có thể bước đi, ngồi được bình thường sau một thời gian dài chỉ nằm. Con bé rất đau nên bác sĩ đã phải dùng morphine", mẹ người mẫu chia sẻ. Bà cũng ủng hộ việc con gái đăng hình ảnh đáng sợ về đôi chân của cô lên mạng để cảnh báo mọi người về hậu quả khủng khiếp của phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Yến Nhi/ Vietnam+



*****************

Những nhân vật tưởng tượng có thực ngoài đời

Nữ hoàng tuyết Frozen, anh chàng Aladin, công chúa Fiona... đều có những hình mẫu thật, vô cùng giống ở ngoài đời nhé.
8-7153-1420620098.jpg

Công chúa Fiona trong phim Shrek.

1-7878-1420620099.jpg

Bobby trong phim hoạt hình King Of The Hill.

2-2712-1420620100.jpg

Nữ hoàng Elsa trong Frozen.

3-4909-1420620101.jpg

Timon và Pumba trong Vua Sư tử.

4-7497-1420620101.jpg

Nhân vật Johnny Bravo.

5-4791-1420620102.jpg

Bob Parr trong phim The Incredible.

6-1181-1420620103.jpg

Lady Gaga giống phù thủy trong Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

7-8460-1420620104.jpg

Nàng Belle trong phim Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà.

15_1420619948.jpg

Hoàng tử Aladdin.

9_1420619949.jpg

Jane trong phim hoạt hình Tarzan.

10_1420619949.jpg

Edna Mode trong phim The Incredibles.

11_1420619949.jpg

Khal Drogo trong "Game Of Thrones" giống sư tử Scar trong Vua Sư Tử.

12_1420619949.jpg

Bà lão trong phim hoạt hình The Simpsons.

13_1420619949.jpg

Velma trong phim hoạt hình Scooby Doo.

14_1420619949.jpg

Bà lão trong phim hoạt hình vịt Tweety Bird.

Ốc Sên



********************

Vì sao sushi cá ngừ Nhật là món ăn đắt nhất thế giới?

Những lát sushi nhỏ làm từ cá ngừ vây xanh được mua tại các cuộc đấu giá hàng năm ở chợ cá Tsukiji của Nhật Bản có mức giá lên tới 65 USD, tương đương 1,3 triệu đồng.

Từ lâu, sushi đã được xem là món ăn truyền thống của Nhật Bản, với các sản phẩm có mức giá từ bình dân, đến siêu đắt đỏ. Trong đó, sushi cá ngừ (thường được biết tới với tên gọi Kuro maguro) được xem là một trong những món đắt đỏ nhất, với mức giá tại các cửa hàng bình dân thường không dưới 1 USD, và có thể lên đến 65 USD nếu được làm từ những con cá ngừ đặc biệt.

Phần thịt bụng của những con cá ngừ vây xanh (toro) sẽ tạo nên món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: The richest.
Phần thịt bụng của những con cá ngừ vây xanh (toro) sẽ tạo nên món ăn đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: The Richest.

Mỗi năm, thế giới lại đổ dồn sự chú ý về chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản) trong phiên đấu giá đầu năm để xem mức giá của những con cá ngừ vây xanh quý hiếm. Và hầu như năm nào cũng vậy, kỷ lục mới luôn được xác lập với mức giá hàng tỷ đồng, khiến mỗi lát sushi có thể được bán tới tiền triệu. Điều này cũng khiến nhiều quốc gia có tiềm năng và trữ lượng đánh bắt cá ngừ đại dương lớn, trong đó có Việt Nam, tìm đường đưa sản phẩm của mình sang Nhật với mục tiêu có thể bán được cho những nhà hàng làm sushi.

Thực tế, giá cá ngừ tại Nhật không phải lúc nào cũng đắt đỏ đến thế. The Independent cho biết, có một thời gian dài, ngay cả ở Nhật, cá ngừ vây xanh được xem là loại thịt thấp cấp, phế phẩm, vì chúng có vị nhạt nhẽo. Thậm chí, loài cá này còn bị loại ra khỏi danh sách những thức ăn dành cho người, và chỉ được dùng để làm thức ăn cho mèo. Mọi chuyện đổi khác vào thập niên 1980, khi cá ngừ vây xanh dần được dùng làm nguyên liệu cho món sushi, và giá trị của món cá tầm thường này đã bước sang một trang mới.
Cách đánh bắt đặc biệt của người Nhật đã khiến giá cá ngừ ở đây có mức cao nhất thế giới, với kỷ lục năm 2012 là 735.000 USD cho con cá nặng 239 kg. Ảnh: The Independent.
Cách đánh bắt đặc biệt của người Nhật đã khiến giá cá ngừ ở đây có mức cao nhất thế giới, với kỷ lục năm 2012 là 735.000 USD cho con cá nặng 239 kg. Ảnh: The Independent.

Với nhu cầu ngày càng tăng, cá ngừ trở thành mục tiêu của những chuyến đi biển dài ngày của các ngư dân khu vực Thái Bình Dương, Địa Trung Hải. Việc đánh bắt quá mức với niềm tin "đây là nguồn lợi không bao giờ cạn" đã đẩy trữ lượng cá ngừ toàn cầu giảm xuống chỉ còn 10% trong vòng 30 năm. The Independent dẫn chứng, mỗi năm, người Nhật tiêu thụ khoảng 3/4 lượng cá ngừ vây xanh khai thác được trên thế giới, và 80% lượng cá ngừ đánh bắt từ Địa Trung Hải sẽ kết thúc số phận của chúng trên bàn ăn của người Nhật.

Trữ lượng giảm khiến ngư dân không còn cách nào khác ngoài việc khai thác những con cá có cân nặng ít, thậm chí chưa đến tuổi sinh sản. Nếu như thời kỳ đầu, cá ngừ vây xanh đánh bắt được có thể đạt kích thước 3m và cân nặng 450 kg, thì ngày nay, những con cá nặng tới 180 kg rất hiếm khi xuất hiện. Ngược lại, cá ngừ vây xanh trọng lượng dưới 36 kg (chưa đủ cân nặng trưởng thành) lại được bán rộng rãi hơn. Giờ đây, thị trường cá ngừ còn trở thành mục tiêu đầu cơ và lũng đoạn của nhiều tổ chức xã hội đen, khiến giá những con cá ngày càng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Một điều đặc biệt làm nên mức giá đắt đỏ của những lát sushi cá ngừ tại Nhật là quy trình đánh bắt, bảo quản thịt cá cực kỳ khắt khe. Theo đó, những con cá phải được câu từ từ từng con một, nhưng giết một cách nhanh chóng, để cá không vùng vẫy hay mất máu. Thông thường, ngư dân sẽ dùng một con dao nhọn để chọc thẳng vào não cá, sau đó mổ lấy nội tạng, ngâm nước đá nửa tiếng rồi bảo quản trong hầm đá không quá 10 ngày trước khi đem đi bán. 

Cá ngừ đại dương của Việt Nam đã từng được mang sang Nhật rao bán, nhưng phần lớn chỉ được tiêu thụ dưới dạng đồ hộp với giá 3 USD/kg. Tuy bị chê tại Nhật, cá ngừ đại dương hiện vẫn là nguyên liệu chính trong các nhà hàng Nhật ở Việt Nam, và được nhiều khách Nhật ưa thích, đánh giá cao.


Trong khi cá ngừ đại dương Việt được thu mua rẻ tại Nhật vì bị chê không làm được sushi, thì nó lại là nguyên liệu chính mà các nhà hàng Nhật tại Việt Nam chế biến món ăn này.



**********************

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 1

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 2

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 3

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 4

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 5

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 6

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 7

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 8

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 9

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 10

Cô giáo thảo Miyuki nổi danh mới nhất 11



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm