Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Di chuyển băng trở thành một nghề sau thảm hoạ chìm tàu Titanic năm 1912. Tổ chức Tuần tra Băng Quốc tế (IIP) - thành lập một năm ngay sau đó 11

********************

Xem cảnh hàng cứu trợ “đu dây” đến với bà con vùng lũ


Mưa lũ kéo dài từ đêm 4/8 cho tới tận chiều 5/8 khiến chiếc cầu treo tại thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát – Lào Cai) bị cuốn trôi, người dân thôn này bị cô lập. Để đưa được hàng cứu trợ đến với người dân, chính quyền địa phương đã phải cho hàng hóa “đu dây” qua sông.

Hàng cứu trợ “đu dây” vượt sông đến với bà con vùng lũ.

Hàng hóa phải đu dây qua sông mới đến tay người dân thôn Sủng Hoảng.
Hàng hóa phải "đu dây" qua sông mới đến tay người dân thôn Sủng Hoảng.

Trận mưa lũ kéo dài suốt từ đêm qua đến sáng nay (5/8) trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã làm 11 người chết và mất tích; quốc lộ 4D bị sạt lở dẫn đến bị “tê liệt” nhiều giờ; làm hàng trăm du khách mắc kẹt. Chủ tịch tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo dừng mọi cuộc họp, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Quốc lộ 4D bị "chặt đứt", nhiều du khách mắc kẹt


Quốc lộ 4D tê liệt. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Quốc lộ 4D tê liệt. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Nhiều du khách đang bị mắc kẹt tại Sa Pa do QL4D bị đất, đá sạt lở xuống (Ảnh: Thắng Nguyễn/otofun).
Nhiều du khách đang bị mắc kẹt tại Sa Pa do QL4D bị đất, đá sạt lở xuống (Ảnh: Thắng Nguyễn/otofun).

Trưa nay (5/8), trao đổi nhanh với PV Dân trí, ông Đặng Văn Lương – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho biết: Mưa lũ kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (5/8) trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã khiến nhiều đoạn của tuyến quốc lộ 4D bị sạt lở đất đá nghiêm trọng, giao thông bị “tê liệt” nhiều giờ.

“Hiện có 2 điểm sạt lở đất đá lớn trên quốc lộ 4D là tại km124 đoạn giáp ranh giữa huyện Bát Xát và Sa Pa, một đoạn nặng hơn là tại km119 thuộc địa bàn huyện Sa Pa. Do khối lượng đất đá đổ xuống lớn khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 4D đang bị tê liệt, nhiều xe ô tô và khách du lịch đang bị mắc kẹt tại huyện Sa Pa” – ông Lương thông tin.

Cũng theo ông Lương, đêm qua (4/8) do các xe ô tô di chuyển từ dưới xuôi lên Sa Pa, khi đi đến km119 (QL4D) thì gặp điểm sạt lở đất đá lớn, định cho xe quay về thì tại km124 cũng bị sạt lở nên các xe này đang ở thế “tiến thoái lưỡng nan”. Số lượng xe ô tô đang bị mắc kẹt trên QL4D khu vực nói trên khoảng dưới 100 xe.


Lực lượng chức năng cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau khi dòng lũ đi qua. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Lực lượng chức năng cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau khi dòng lũ đi qua. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Về công tác khắc phục sự cố, ông Lương cho biết, Công ty Cổ phần Đường bộ Lào Cai đang tập trung lực lượng, máy móc thiết bị khẩn trương di chuyển đất đá tại các điểm sạt lở. Dự kiến, khoảng 14h chiều nay sẽ khắc phục xong điểm sạt lở tại km124 và các xe ô tô có thể quay đầu di chuyển về, còn điểm sạt lở tại km119 phải đến khoảng 17h cùng ngày mới xong.

“Lúc 12h trưa 5/8, trên địa bàn tỉnh lại có mưa, nên nhiều khả năng đất đá tiếp tục bị sạt lở xuống QL4D. Chúng tôi cũng đang rất tích cực khắc phục sự cố, nhưng nếu xảy ra sạt lở tiếp thì tuyến đường này giao thông sẽ tiếp tục bị gián đoạn” – ông Lương nói.

Lũ lớn cuồn cuộn ngập cầu treo, ảnh chụp sáng nay 5/8 (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).
Lũ lớn cuồn cuộn ngập cầu treo, ảnh chụp sáng nay 5/8 (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều du khách đang mắc kẹt tại thị trấn Sa Pa có còn cung đường nào khác để di chuyển về Hà Nội và các tỉnh miền xuôi không, ông Lương cho biết, vẫn còn một cung đường nữa đi qua các xã của huyện Bảo Thắng nhưng có khoảng cách xa gần gấp đôi so với QL4D. Hiện tại Sở GTVT tỉnh Lào Cai đã cử một tổ công tác đi khảo sát tuyến đường tránh điểm sạt lở nói trên, nếu khả quan sẽ tổ chức hướng dẫn du khách di chuyển qua cung đường này.

Lào Cai dừng các cuộc họp để tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ


Cận cảnh mưa lũ càn quét Lào Cai. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Cận cảnh mưa lũ "càn quét" Lào Cai. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Cùng với việc xuống cơ sở trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau mưa lũ lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có công điện khẩn gửi các cấp, các ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Lào Cai tổ chức di chuyển ngay các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm ra vùng an toàn; Chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ, ứng cứu kịp thời giải tỏa khu vực đang bị cô lập; Chỉ đạo vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc y tế, nước uống… và các nhu yếu phẩm cần thiết tiếp tế cho nhân dân vùng thiên tai; Triển khai lực lượng thi công đối với tuyến đường bị sạt lở, đảm bảo giao thông,...

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lào Cai, thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm chết và mất tích 11 người tại huyện Bát Xát và Sa Pa; 4 nhà dân tại huyện Bát Xát và Sa Pa bị đổ; hàng trăm nhà dân bị ngập úng, cô lập; cầu cống bị cuốn trôi... Thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Mưa lũ cũng làm tê liệt nhà máy nước Cốc San phục vụ nước sinh hoạt cho gần một nửa số dân thành phố Lào Cai.

Chiều hôm nay, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu sẽ có mặt tại tỉnh Lào Cai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngọc Triển - Nguyễn Dương





 

 
 
*********************

Phụ nữ đẻ thuê: 200 triệu, thích kiểu gì được kiểu đó

Số tiền làm hợp đồng với các “ông trùm” “bà trùm” quá lớn, chúng tôi bí mật liên hệ và hẹn gặp những người phụ nữ trong đường dây đẻ thuê của họ để thỏa thuận một hợp đồng khác. Tất nhiên chi phí sẽ "nhẹ nhàng" hơn.

Cần tiền, em mới phải làm việc này

Người đầu tiên chúng tôi nói chuyện là L. (32 tuổi, quê Tuyên Quang). L có chồng và 1 cậu con trai nhưng họ đã ly hôn từ cách đây 4 năm.

Sau khi ly hôn, chồng cũ của L không chu cấp tiền nuôi con, L lại phải nuôi thêm mẹ già nên cuộc sống rất khó khăn. L vay mượn tiền mở tiệm cắt tóc gội đầu. Tuy nhiên, tiệm cắt tóc không đông khách.

1 năm trước, nghe theo lời rủ rê, L nhượng lại cửa hàng rồi chung vốn làm ăn với một người bạn. Cả hai thỏa thuận sẽ lên biên giới buôn hàng về bán. Tuy nhiên, sau khi góp vốn, người bạn của L đã cầm theo 150 triệu của L và cao chạy xa bay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bị mất tiền, L như phát điên phát dại vì đó là toàn bộ số tiền mà L tích cóp và vay nợ giờ mất trắng, L không biết làm gì để sống.

Cuối cùng, để có tiền nuôi mẹ và con, L phải đi Hà Nội làm osin cho người ta để lấy tiền trang trải cuộc sống. Trong thời gian đi làm osin này, L được người đàn ông ở gần nhà mách cho cách làm ăn mới đó là cho thuê tử cung.

Nhẩm tính chỉ cần bỏ ra 9 tháng, L có thể trả hết được nợ nần, lại lấy lại được vốn làm ăn mà không mất mát gì nên L nhận lời ngay.

Tuy nhiên, từ khi nhận lời làm người đẻ thuê, đến nay đã gần 2 tháng, L vẫn “ế khách”. Gặp chúng tôi, L mừng như “bắt được vàng”. Chị này ra giá 200 triệu. Với số tiền này, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với nhau mà không phải thông qua môi giới. "Như vậy sẽ tiết kiệm cho chị mà em cũng được hưởng nhiều tiền hơn" - L nói.

Chỉ cần tiền, thích kiểu gì cũng được

Để thuyết phục khách L bảo: “Chỉ cần anh chị lo chỗ ăn, chỗ ở và ứng cho em ít tiền để em gửi về nuôi con, em sẽ làm đến khi nào mang thai thành công thì thôi. Lúc nhận con, anh chị chuyển nốt tiền cho em là được”.

Chúng tôi đặt ra giả thiết: “Trường hợp trứng của chị không đảm bảo, chị muốn xin trứng của em và muốn em quan hệ trực tiếp để khả năng thụ thai cao, lại tiết kiệm chi phí cho chị, em có đồng ý không?”. Không cần suy nghĩ, L khẳng định: “Nếu anh chị cần, em sẵn sàng đồng ý".

Như để giải thích cho sự "dễ dãi" của mình, L thút thít: "Em bị người ta lừa nên mất trắng, vì thế em đang rất cần tiền để trang trải nợ nần và nuôi con. Em biết chị cũng không vui vẻ gì khi phải nói ra những lời này bởi có ai lại muốn cho chồng quan hệ trực tiếp với một người phụ nữ khác? Vì thế, chị cứ tin tưởng em, giao con và nhận tiền xong, chị em mình sẽ không còn quan hệ gì nữa”...

Theo Vietnamnet



 

 

 

*****************

Tháng "cô hồn" và những điều cần lưu ý

Tháng 7 âm lịch hàng năm còn gọi là “tháng cô hồn”. Trong đó, cúng cô hồn là tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được lưu truyền từ nhiều đời nay.

Ý nghĩa và lễ cúng tháng cô hồn

Chính bởi vậy, theo tục lệ dân gian, vào ngày này, người trần gian sẽ cúng muối, gạo, cháo, để quỷ đói không quẫy nhiễu cuộc sống hàng ngày. Ở Trung Quốc, người ta còn gọi quỷ đói là “anh em tốt”, để lấy lòng linh hồn quỷ đói. Hàng năm, người Trung Hoa cúng cô hồn vào ngày 14/7 âm lịch.

Ở Việt Nam, cúng cô hồn là tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được lưu truyền từ nhiều đời nay. Người Việt cho rằng, con người gồm phần hồn và phần xác. Khi con người mất đi, phần hồn vẫn tồn tại. Có người được đầu thai sang kiếp khác. Còn có người bị đẩy xuống địa ngục làm quỷ đói, quẫy nhiễu nhân gian. Bởi vậy, người dân quan niệm, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không mang lại điều may mắn. Chính vì thế, những việc trọng đại như cưới hỏi, mua sắm, xây dựng, đi xa đều tránh tháng cô hồn.

Hàng năm, tùy theo từng vùng miền, người Việt sẽ làm lễ cúng cô hồn. Tục cúng cô hồn ở Việt Nam không ấn định ngày cụ thể mà tùy thuộc vào từng gia đình. Theo quan niệm xưa, việc cúng cô hồn không chỉ để khỏi bị quậy phá, còn vì muốn làm phúc, giúp đỡ cô hồn đỡ tủi phận. Điều này mang ý nghĩa nhân văn cao trong văn hóa người Việt.

Có thể làm mâm cúng vào bất cứ ngày nào trong tháng 7 âm lịch. Đồ cúng thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, nước lã, cháo loãng và các món ăn. Khi lễ cúng kết thúc, người Việt sẽ rải gạo và muối ra sân, đốt vàng mã cho người đã khuất. Ở nhiều địa phương, sau khi cúng xong, người dân còn cho trẻ con cướp cỗ cúng cô hồn.

Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn theo quan niệm dân gian xưa:

Theo quan niệm người xưa, trong tháng cô hồn, người ta dễ gặp phải những điều xui xẻo nếu không may “phạm” phải điều kiêng kị.

1.Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ.

2. Những người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm trong những ngày này.

3. Không tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã.

4. Không ăn vụng đồ cúng vì đó là đồ dành cho ma quỷ. Nếu ăn đồ chưa cúng dễ rước họa vào thân.

5. Không phơi quần áo ướt vào ban đêm.

6. Những người đi chơi đêm không nên gọi tên nhau vì ma quỷ có thể nhớ tên người được gọi và đó là điềm xấu.

7. Không nên bơi lội trong những ngày này vì không cẩn thận, ma quỷ sẽ làm bạn trẹo chân.

8. Không hù dọa người khác, khiến họ giật mình, dễ bị “hồn bay phách lạc”, dễ khiến ma quỷ xâm nhập.

9. Không ngồi ở khu vực quanh cây đa vì đó là nơi “hội tụ” nhiều âm khí.

10. Không nên nhặt tiền bạc rơi vãi ra đường, vì có thể đây là tiền cúng mua chuộc “quỷ đầu trâu mặt ngựa”.

11. Không cắm đũa dựng đứng giữa bát cơm vì đây là hình thức cúng tế, như thắp hương, dễ dụ ma quỷ vào ăn cùng.

Những điều nên làm trong tháng cô hồn theo quan niệm dân gian xưa:

1. Cúng cô hồn vào bất cứ ngày nào trong tháng 7 âm lịch, để tỏ lòng thành kính.

2.Thăm mộ phần của những người thân trong gia đình

3. Hạn chế sát sinh động vật

4. Nên ăn chay để tránh điềm dữ

5. Nên làm nhiều việc thiện, đi chùa thắp nhang cầu siêu, cầu sức khỏe.

6. Trong tháng cô hồn nên tránh làm nhiều việc lớn như cưới xin, mua bán nhà cửa, đi xa.

7. Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ với gia đình, bạn bè, tránh xa các cuộc xung đột.

8. Trước khi dọn đồ cúng cô hồn, nếu chưa kịp thắp nhang khấn vái đã có người tới tranh giật đồ cúng, nên buông tay. Nếu bạn giật lại đồ cúng, hậu quả nhận được là những điều tệ hại. Nếu bạn chưa làm lễ đã có người chờ giật đồ có nghĩa là tín hiệu tốt.

Huy Hoàng

Tổng hợp



 

 

********************

Chàng trai bay 4.500 km đến gặp bạn gái và 10 ngày vạ vật ở sân bay


Muốn gặp người yêu, Cirk quyết định đặt vé máy bay, làm visa đến Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Cirk đặt chân xuống sân bay, không một ai đến chào đón anh ta.

Theo CCTV News, người đàn ông Hà Lan tên Alexander Pieter Cirk và cô gái Trung Quốc họ Zhang quen nhau 2 tháng trước qua một ứng dụng mạng xã hội, họ nhanh chóng trở thành người yêu.

Như các cặp đôi yêu qua mạng khác, người đàn ông 41 tuổi thường xuyên trò chuyện với cô gái 26 tuổi, tình cảm giữa đôi bên ngày càng mặn nồng dù xa cách nhau 4.500 km và 6 tiếng đồng hồ lệch múi giờ.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay

Bức ảnh Zhang gửi cho Cirk qua mạng.

Muốn gặp người yêu, Cirk quyết định đặt vé máy bay, làm visa đến Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Cirk đặt chân xuống sân bay, không một ai đến chào đón anh ta. Zhang không xuất hiện. Cirk chờ đợi 10 ngày ở sân bay với mong muốn nhìn thấy bạn gái nhưng vô vọng.

Trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, người đàn ông Hà Lan nằm nghỉ trên dãy ghế ở sân bay, bên cạnh là hành lý, mỳ ăn liền và nước. Vài ngày sau, anh ta trông có vẻ kiệt sức và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-1

Người đàn ông nằm trên ghế ở sân bay, ăn mỳ tôm qua ngày.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-2

Bộ dáng suy sụp của Cirk sau 10 ngày vật vờ ở sân bay.

Thông tin về người đàn ông Hà Lan bay đến Trung Quốc và chờ bạn gái 10 ngày ở sân bay nhanh chóng được các trang mạng chia sẻ. Khi một đài truyền hình địa phương liên hệ với Zhang, cô tỏ ra rất ngạc nhiên. Zhang cho biết cô nghĩ đó chỉ là một trò đùa, Cirk từng nói sẽ bay đến gặp cô vào một năm sau.

"Chúng tôi đang quen nhau nhưng sau đó anh ấy có vẻ lạnh lùng với tôi. Một ngày, anh ấy bỗng gửi cho tôi một bức ảnh chụp vé máy bay, và tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa. Sau đó anh ấy không liên lạc với tôi".

Khi đến Trung Quốc, Cirk đã nhắn cho bạn gái nhưng khi đó Zhang lại tắt máy. Zhang cho biết cô có hẹn làm phẫu thuật thẩm mỹ ở một thành phố khác nên không đọc được tin nhắn Cirk gửi cho.

Zhang cũng bày tỏ cô muốn gặp Cirk sau khi hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ và vẫn muốn duy trì mối quan hệ của hai người.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-3

Cirk ngồi chờ ở sân bay suốt 10 ngày sau khi đến Trung Quốc, không liên lạc được với bạn gái.

Câu chuyện giữa Cirk và Zhang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Weibo. Một số người cho rằng hành động của Cirk là "kỳ quái", "ngây thơ", số khác bày tỏ đồng tình: "Có vẻ như anh chàng Hà Lan này đã bán mọi thứ để mua vé máy bay, không còn đồng nào để thuê khách sạn", "Tốt nhất anh ta đừng trông đợi gì ở cô gái đó, có lẽ cô gái đó khác xa so với ảnh chụp nên không dám gặp mặt"...

Thất bại thê thảm với chuyến đi gặp bạn gái, Cirk đã đặt vé về Hà Lan ngày 1/8.

Tuệ Anh



 

******************

15 phút biến bức tường thành quả cam


Cái tuổi nó đuổi xuân đi; khổ thân mấy đứa dạ dày to bị kỳ thị...
cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam

Đẹp giời địu nhau đi chơi công viên.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-1

Cảm giác yêu đơn phương mấy người không hiểu được đâu.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2

Váy này cho tui lót ổ đi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-3

15 phút biến bức tường thành 2 quả cam của mẹ.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-4

Cứ thích chơi trội cơ.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-5

Không phải ai cũng có mỡ nhiều vậy đâu.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-6

Mỗi năm một tuổi, cái tuổi nó đuổi xuân đi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-7

Anh đây còn quyến rũ hơn đứt mấy cô người mẫu nhé.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2

Yêu phải đứa hâm hâm cũng có cái lợi đấy.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-1

Ôi mẹ ơi con chim điên nhập vào em trai rồi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-2

Ai bảo đi chơi mà lại lăn ra ngủ khò.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-3

Đừng mong đợi đứa bạn thân nói được câu an ủi nào xuôi tai.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-4

Tạo dáng thế này mới oách xà lách.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-5

Bám chắc vào không đo đường cả đôi đấy.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-6

Vẽ thế này là yên tâm đánh một giấc được rồi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-7

Khổ thân mấy đứa dạ dày to chuyên bị nhà hàng buffet kỳ thị.

Maru



***************

Ba lần bị lừa tình, chàng trai vẫn muốn cầu hôn bạn gái ảo


Sau ba lần liên tiếp bị lừa tình, tiền hơn 20.000 USD, chàng trai Australia vẫn yêu và muốn cầu hôn cô gái Philippines chưa hề gặp mặt.

Ben Ivey, 32 tuổi, đến từ Sydney (Australia), đã chịu chi hơn 20.000 USD (khoảng 424 triệu đồng) cho ba mối tình qua mạng, nhưng lần nào anh cũng bị lừa gạt. "Trái tim tôi tan vỡ khi mỗi chuyện tình kết thúc. Tôi đã tưởng những gì họ nói là thật. Tình yêu tôi dành cho họ khiến tôi mù quáng", Ben thổ lộ.

Năm 2011, Ben bắt đầu lên mạng để tìm kiếm tình yêu sau thất bại trong tình cảm. Anh gặp một cô gái tên Michele Raymond trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Cô gái giới thiệu mình là diễn viên ở London. Một hôm, Michele hỏi vay tiền Ben vì túi của cô bị mất trộm trên đường đến gặp Ben. Sau khi nhận được gần 2.000 USD từ Ben, cô gái bặt vô âm tín và 17 ngày sau, Ben mới nhận ra mình bị lừa.

Vài tháng sau, Ben gặp Brenda Campbell qua một nhóm hẹn hò trên Facebook. Khi trò chuyện qua mạng, cô gái cho biết mình sống gần nhà Ben ở phía bắc Sydney và sở hữu một cửa hàng trang sức online. Ben đã gửi cho Brenda hơn 11.000 USD sau khi nghe cô gái bảo cần tiền đặt vé máy bay gấp.  

Ngay khi nhận ra mình lại bị lừa, Ben đã báo cảnh sát và bị buộc xóa tài khoản mạng xã hội, hủy thẻ ATM và mở tài khoản ngân hàng mới.

bi-lua-tinh-qua-mang-1-6548-1409824053.j

Ben Ivey, 32 tuổi, nhẹ dạ và cả tin trước những cô gái trên mạng.

Tháng 9/2012, Ben đăng quảng cáo hẹn hò trên mạng và một cô gái tên Annie, sống ở London, đã liên lạc với anh. Annie bày tỏ muốn đến Sydney để kết hôn với Ben nhưng phải trả chi phí pháp lý để được sở hữu tài sản thừa kế trước khi đi. Ben gửi cho cô gái hơn 8.000 USD. Tuy nhiên, đây lại là một cú lừa khác.

Sau ba lần bị lừa tình lừa tiền qua mạng, bố mẹ Ben biết chuyện và quyết định kiểm soát tài khoản ngân hàng của anh.    

"Tôi nghĩ mình bị lừa gạt ba lần là bởi tôi cô đơn và chỉ muốn có ai đó để yêu. Tôi sẵn sàng làm mọi điều có thể để khiến phụ nữ vui vẻ. Mỗi lần họ hỏi tiền tôi, tôi đều kể cho họ về những lần bị lừa trước đó và chuyện tôi đau buồn như thế nào. Họ cam đoan với tôi rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra nữa. Lần nào tôi cũng tin tưởng nhưng cuối cùng vẫn bị lừa", Ben chia sẻ.

Dù có kinh nghiệm thương đau như vậy nhưng mới đây, Ben tiếp tục gửi gắm niềm tin vào một cô gái Philippines tên Thei. Cả hai quen biết qua một ứng dụng hẹn hò vào tháng 5/2013. Ben cho biết cuối cùng anh đã tìm thấy tình yêu và lập kế hoạch cầu hôn Thei khi anh đến Philippines gặp cô lần đầu tiên.

bi-lua-tinh-qua-mang-7355-1409824053.jpg

Thei - cô gái Philippines mà Ben mong lấy làm vợ. Anh cho biết Thei là người đầu tiên anh chat cùng qua video.

"Tôi kể cho cô ấy nghe về chuyện bị lừa và cô ấy cam đoan sẽ không bao giờ hỏi tiền tôi. Tôi đã chat qua video với cô ấy và nói chuyện với gia đình cô ấy. Cô ấy là thật và khác hẳn với những người trước đó", Ben tiết lộ với niềm hy vọng sẽ sớm đủ tiền bay đến Philippines.

Tuệ Anh (theo Newsrt)



 

*******************

Đội mỹ nữ đi tuần quanh thắng cảnh Trung Quốc

Bất kể nắng mưa, các cô gái thuộc lực lượng quản lý đô thị Hàng Châu đều đi tuần 15 km mỗi ngày quanh Tây Hồ, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố.
 

Theo QQ, 6 cô gái là nhân viên Cục Quản lý đô thị Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Họ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự trị an quanh khu vực Tây Hồ, hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía tây thành phố. 

 
 

Tây Hồ rộng khoảng 6,2 km2, được tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2011. Đây là nơi dạo chơi ưa thích của nhiều người dân Hàng Châu và khách du lịch.

Những ngày này, nhiệt độ ngoài ở Hàng Châu có lúc lên tới 40 độ C, khiến các cô luôn phải mang khăn ướt theo lau mồ hôi. 

 
 

Lực lượng quản lý đô thị có nhiệm vụ nhắc nhở người dân không vứt rác bừa bãi, không xuống hồ rửa chân, đảm bảo trật tự công cộng. 

Công việc đòi hỏi đi tuần quãng đường 15 km mỗi ngày, bắt đầu từ 9h30. Tuy vất vả, nhưng họ đều yêu thích công việc này.

"Mỗi ngày tôi phải thay ít nhất ba bộ đồng phục, cũng quen rồi", một cô nói. 

 
 

Em bé bị muỗi đốt đang được một nhân viên quản lý đô thị bôi thuốc.

 
 

Buổi chiều, kết thúc một ngày làm việc, họ quay về ký túc xá nghỉ ngơi, giúp nhau xoa bóp.

 

 
 

Cũng giống như bao thiếu nữ khác, họ thích nghe nhạc, đọc sách, chụp ảnh "tự sướng" lúc rảnh rỗi.

 
 

Họ cũng thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe. Một cô gái đang tập tư thế "plank - chống đẩy bằng khuỷu tay", trong khi bạn bè bấm đồng hồ tính giờ trên điện thoại.

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Zjol)



***************

Những công việc kỳ quặc nhất thế giới

Dạy chó lướt ván, khóc thuê, làm trang sức đựng tro cốt hay xác định giới tính gà là những nghề cho thu nhập khá cao.

Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

1. Lấy nọc độc rắn

Những người làm công việc này sẽ phải lấy nọc độc từ những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới như rắn chuông và hổ mang. Độc này sẽ được sử dụng để tạo ra các huyết thanh kháng độc dùng cho bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm. Nó có thể bán với giá 1.000 USD mỗi gram.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

2. Phù dâu

Các phù dâu chuyên nghiệp có trách nhiệm giúp đỡ cô dâu trong ngày trọng đại của mình. Jen Glantz - đồng sáng lập một công ty chuyên cho thuê phù dâu cho biết công ty thường cung cấp các “phù dâu bí mật” và dịch vụ hỗ trợ cá nhân trong tiệc cưới. Mức phí dao động từ 300 cho tới 2.000 USD mỗi đám cưới.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

3. Di chuyển băng

Di chuyển băng trở thành một nghề sau thảm hoạ chìm tàu Titanic năm 1912. Tổ chức Tuần tra Băng Quốc tế (IIP) - thành lập một năm ngay sau đó - có nhiệm vụ theo dõi vị trí các tảng băng trôi và cung cấp những tuyến đường an toàn. Nếu cần thiết, các tảng băng sẽ được kéo ra khỏi khu vực để mở đường cho tàu thuyền đi qua.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

4. Khóc thuê

Người khóc thuê sẽ tham dự các đám tang và khóc thương cho người quá cố. Một công ty ở Anh - Rent A Mourner cung cấp dịch vụ này với mức giá khoảng 70 USD trong hai tiếng.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

5. Dạy chó lướt ván

Ở một số khu nghỉ mát dọc bờ biển, có nhiều nhân viên sẵn sàng dạy bạn và thú cưng lướt ván. Thậm chí một số nơi còn mở những lớp học chỉ dành riêng cho chó.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

6. Thử nghiệm các sản phẩm dành cho mặt

Công việc chính của những người này là dùng tay để đánh giá hiệu quả các sản phẩm dành cho mặt như sữa dưỡng da, sữa rửa mặt và dao cạo râu. Họ có thể làm theo giờ với mức lương lên tới 25 USD mỗi giờ.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

7. Ôm ấp

Khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 80 USD mỗi giờ để được ôm ấp và trò chuyện với người lạ. Tuy nhiên, nhược điểm của công việc này là bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi gánh nặng tâm lý của người thuê mình.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

8. Chế tác tro

Sau quá trình hỏa táng, gia đình người đã khuất có thể thuê những nghệ sĩ này làm kỷ vật để tưởng nhớ, như vòng cổ hay thủy tinh điêu khắc. Sau đó, tro cốt sẽ được đưa vào những đồ vật này, để giữ họ luôn bên gia đình

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

9. Nếm thức ăn chó

Các công ty bán đồ ăn cho thú nuôi thường có những nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm. Họ sẽ chịu trách nhiêm đánh giá hàm lượng dinh dưỡng. Và dĩ nhiên, họ thường nhổ ra ngay sau lần đầu nếm thử.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

10. Xác định giới tính gà

Những người làm công việc này sẽ chỉ ra giới tính của gà con, và thông thường phụ thuộc nhiều vào trực giác. Các trại gà giống thường thuê các chuyên gia này (chủ yếu ở Anh và Nhật) với mức lương lên tới 60.000 USD một năm.

 

Ngọc Anh (theo BI)



*********************

Venezuela phủ nhận tin thú Việt Nam bị bỏ đói đến chết

Chính phủ Venezuela bác bỏ thông tin cho rằng nhiều con vật trong vườn thú đang chết đói và khẳng định chúng được đối xử như thành viên trong gia đình.

venezuela-phu-nhan-tin-thu-viet-nam-bi-bo-doi-den-chet

Một con sư tử gầy trơ xương ở vườn thú Caricuao. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Ernesto Paiva, bộ trưởng Sinh thái và Nguồn nước Venezuela đã tới thăm vườn thú Caricuao ở thủ đô Caracas vào hôm qua sau khi có thông tin nhiều con thú ở đây, trong đó có những động vật có nguồn gốc từ Việt Nam như lợn, heo vòi, thỏ và chim bị bỏ đói đến chết trong 6 tháng qua.

"Những con vật rất đáng yêu. Chúng được đối xử như thành viên trong gia đình và tất cả đều có tên riêng", Bộ trưởng Paiva cho biết, và nói rằng các chuyên gia dinh dưỡng đã kiểm tra những con thú để đảm bảo chúng có chế độ ăn phù hợp.

Quan chức này cho rằng thông tin các loài thú bị bỏ đói đến chết trong vườn thú Venezuela đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng là "một phần trong chiến dịch chống lại chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro".

Tuy nhiên, lãnh đạo công đoàn của Cơ quan Công viên Quốc gia Inparques, đơn vị giám sát các vườn thú, khẳng định động vật trong các sở thú trên khắp cả nước đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu thốn thực phẩm do sự kiệt quệ của nền kinh tế gây ra. Những con hổ được cho ăn xoài thay thịt và gấu chỉ được ăn chưa đến một nửa khẩu phần so với nhu cầu.

Dù Bộ trưởng Paiva đảm bảo vật nuôi ở vườn thú Caricuao vẫn khỏe mạnh và được ăn uống đầy đủ, các công tố viên đang điều tra cái chết của nhiều loài động vật hoang dã tại đây.

Xem thêm: Hổ và sư tử gầy trơ xương ở vườn thú Bắc Kinh

Phương Hoa



 

****************

Hốt bạc nhờ nghề săn ma

Khi một nhân viên tại Nido nghĩ rằng có một con ma đang phá phách tại nhà hàng, họ biết chính xác sẽ gọi ai. Đó chính là đội bắt ma địa phương.

Vài ngày sau, một nhóm gồm 5 người với tên gọi đội nghiên cứu những những hiện tượng siêu nhiên Dead of Night xuất hiện tại thành phố Frederick, bang Maryland (Mỹ) để điều tra. Sau cuộc trò chuyện với bồi bàn và đầu bếp về việc cảm nhận thấy một sự hiện diện vô hình thường hay thường hay bước lên xuống cầu thang, cả đội bắt tay vào làm việc.

Với chiếc áo phông màu đen in tên của cả đội, họ đặt các máy quay và máy chụp cảm ứng nhiệt xung quanh nhà hàng nhằm ghi lại những chuyển động của các bóng ma. Sau đó, đội sẽ sử dụng một phương tiện săn bắt ma chính hiệu được gọi là “hộp âm thanh”. Đây thực chất là một thiết bị điện tử cầm tay có tính năng quét được nhiều tần số vô tuyến – được cho là có khả năng tạo ra nguồn năng lượng mà các linh hồn có thể sử dụng để trò chuyện. Ngay sau đó, một linh hồn có tên Malcolm thốt lên: “Hãy giúp tôi”.

hot-bac-nho-nghe-san-ma

Các thành viên trong đội săn bắt ma. Ảnh: BBC

Leanne Baur - thành viên đội bắt ma cho biết: “Sự huyền bí sẽ thể hiện theo nhiều cách khác nhau”. Với sự ra mắt của các bộ phim bom tấn về ma quỷ, cộng thêm quảng bá rộng rãi, việc săn bắt ma - dù bạn có tin chúng có thực hay không - đang một lần nữa nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mặc dù những sản phẩm của Hollywood hoàn toàn là giả tưởng, có tới hàng ngàn người săn bắt ma ngoài đời thực trên khắp thế giới như Dead of Night. ParanormalSocieties.com, cộng đồng nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên lớn nhất thế giới cho biết hiện tại số lượng đội săn bắt ma ở Mỹ đang dẫn đầu, với khoảng 3.600 đội. Trong khi đó, chỉ có khoảng 53 tổ chức như vậy ở Canada và 57 đến từ Anh.

Do các bộ phim kinh dị nhận được rất nhiều đánh giá tích cực nên không có gì ngạc nhiên khi những bộ phim trên thu hút không ít khán giả tới các phòng vé. Đây chính là yếu tố thúc đẩy kinh doanh đối với Dead of Night bởi việc xem những bộ phim như trên sẽ kích thích trí tưởng tượng của con người. 

Baur - một thành viên của đội săn ma cho biết: “Những bộ phim đó rất thú vị. Và kết hợp với số lượng các chương trình siêu nhiên trên TV, mọi người sẽ quan tâm hơn tới những hiện tượng ngoài đời thực”. Tuy nhiên, theo cô, công việc săn ma thực tế sẽ khác với phiên bản hư cấu trên màn ảnh lớn. “Những gì chúng tôi làm khá khác biệt. Thực tế chúng tôi vẫn chưa tiếp xúc được với các linh hồn và cũng không có thiết bị để trừ ma. Chúng tôi muốn hòa hợp với những linh hồn đó”.

Để trở thành một điều tra viên các hiện tượng siêu nhiên, bạn sẽ không cần phải có bằng cấp chính thức, cũng không cần phải được cấp phép và thậm chí chẳng nhất thiết phải tin vào ma quỷ.

Hầu hết các đội săn ma ngoài đời thực không yêu cầu trả phí điều tra. Lý do là bởi công cuộc tìm kiếm của họ có nhiều cách để diễn giải (bạn có thể tin rằng ma quỷ có thực hoặc không) và họ muốn kiểm soát kì vọng của khách hàng.

Theo Spencer Chamberlain, sáng lập đội điều tra các hiện tượng siêu nhiên East Coast tại Rockville, Maryland: “Thông thường mọi người gọi chúng tôi bởi họ biết rằng có thứ gì đó tồn tại nhưng không thỏa mãn với đáp án họ kì vọng. Nếu bạn trả tiền mời người khác đến và nói với họ rằng ma có tồn tại, đương nhiên câu trả lời bạn nhận được sẽ là có”. Vì vậy,với việc không thu phí, những đội bắt ma như Dead of Night và East Coast Research cho biết họ sẽ cố gắng thận trọng và khoa học nhất.

Thay vào đó, các thợ săn ma kiếm tiền nhờ tổ chức các sự kiện công cộng như ghé thăm các dinh thự hoặc con phố bị ma ám. Dead of Night đã tiến hành các chuyến tham quan các di tích lịch sử bị ma ám ở thành phố Ellicott,  Maryland được 18 tháng. Họ thu phí khoảng 15 USD (11,40 bảng) mỗi người, thông thường là một nhóm 10 người hoặc hơn. Mục đích của đội ngoài giải trí còn nhằm giới thiệu cho mọi người về các hiện tượng siêu nhiên. 

Tại Anh, một nhóm cũng tổ chức các chuyện thăm quan tương tự tại Nottingham. Mỗi tuần sẽ có khoảng 2 đến 3 chương trình, gồm ghé thăm bệnh viện bỏ hoang Newsham Park tại Liverpool, đường hầm Drakelow và căn cứ quân sự ngầm ở Worcestershire. Những địa điểm trên được đồn bị ma ám và mức giá sẽ dao động từ 14 đến 64 Bảng mỗi người. Có đủ loại người tham gia: người yêu thích săn ma, người bị bạn bè lôi kéo và không thực sự tin vào ma quỷ cho tới những du khách khao khát được nhìn thấy một điều gì đó xảy ra.

Quay trở lại Mỹ, những thợ săn ma còn kiếm tiền bằng cách xuất hiện trên các chương trình thực tế như Elizabeth Saint, người khẳng định thường xuyên nhìn thấy ma khi còn là một cô bé. Một thành viên của đội săn ma Maryland Paranormal Research, năm ngoái cũng đã được chọn là một trong ba người tham gia chương trình Ghosts of Shepherdstown, gần đây được chiếu trên kênh Destination America.

Tuy nhiên, những người nghiên cứu hiện tượng huyền bí chỉ nhằm mục đích xác nhận xem các linh hồn có tồn tại hay không chứ không thể loại bỏ được sự tồn tại của linh hồn đó. 

Thay vào đó, công việc này sẽ được thực hiện bởi bà đồng, người có khả năng giao tiếp với người chết và thông thường sẽ thu phí. Marjorie Rivera, một bà đồng 47 tuổi đến từ Pittsburgh, cho biết công việc của bà là dò tìm các nguồn năng lượng và kết nối với chúng. “Chúng ta trả tiền cho thợ điện là bởi chúng ta không muốn xảy ra rắc rối với những gì mình không biết. Công việc của tôi cũng giống như họ, cũng tiếp xúc với nguồn năng lượng. Trừ ma cũng phải có kĩ năng và cần tập luyện. Thợ điện thu phí và tôi cũng vậy”.

Cô Rivera, có một nửa dòng máu là Kuna – tộc người bản địa có nguồn gốc Panama và Colombia thu 150 USD cho một lần trừ ma, bất kể số lần phải ghé thăm nơi bị ma ám. Với cuộc thăm dò cho thấy một phần ba dân Mỹ và Anh tin rằng ma quỷ tồn tại, nếu một thứ gì đó bất ngờ xuất hiện giữa đêm, bạn sẽ gọi cho ai?

Ngọc Anh (Theo BBC)




 

***********

Gái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩy



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Di chuyển băng trở thành một nghề sau thảm hoạ chìm tàu Titanic năm 1912. Tổ chức Tuần tra Băng Quốc tế (IIP) - thành lập một năm ngay sau đó 11

********************

Xem cảnh hàng cứu trợ “đu dây” đến với bà con vùng lũ


Mưa lũ kéo dài từ đêm 4/8 cho tới tận chiều 5/8 khiến chiếc cầu treo tại thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát – Lào Cai) bị cuốn trôi, người dân thôn này bị cô lập. Để đưa được hàng cứu trợ đến với người dân, chính quyền địa phương đã phải cho hàng hóa “đu dây” qua sông.

Hàng cứu trợ “đu dây” vượt sông đến với bà con vùng lũ.

Hàng hóa phải đu dây qua sông mới đến tay người dân thôn Sủng Hoảng.
Hàng hóa phải "đu dây" qua sông mới đến tay người dân thôn Sủng Hoảng.

Trận mưa lũ kéo dài suốt từ đêm qua đến sáng nay (5/8) trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã làm 11 người chết và mất tích; quốc lộ 4D bị sạt lở dẫn đến bị “tê liệt” nhiều giờ; làm hàng trăm du khách mắc kẹt. Chủ tịch tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo dừng mọi cuộc họp, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Quốc lộ 4D bị "chặt đứt", nhiều du khách mắc kẹt


Quốc lộ 4D tê liệt. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Quốc lộ 4D tê liệt. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Nhiều du khách đang bị mắc kẹt tại Sa Pa do QL4D bị đất, đá sạt lở xuống (Ảnh: Thắng Nguyễn/otofun).
Nhiều du khách đang bị mắc kẹt tại Sa Pa do QL4D bị đất, đá sạt lở xuống (Ảnh: Thắng Nguyễn/otofun).

Trưa nay (5/8), trao đổi nhanh với PV Dân trí, ông Đặng Văn Lương – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho biết: Mưa lũ kéo dài từ đêm qua đến sáng nay (5/8) trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã khiến nhiều đoạn của tuyến quốc lộ 4D bị sạt lở đất đá nghiêm trọng, giao thông bị “tê liệt” nhiều giờ.

“Hiện có 2 điểm sạt lở đất đá lớn trên quốc lộ 4D là tại km124 đoạn giáp ranh giữa huyện Bát Xát và Sa Pa, một đoạn nặng hơn là tại km119 thuộc địa bàn huyện Sa Pa. Do khối lượng đất đá đổ xuống lớn khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 4D đang bị tê liệt, nhiều xe ô tô và khách du lịch đang bị mắc kẹt tại huyện Sa Pa” – ông Lương thông tin.

Cũng theo ông Lương, đêm qua (4/8) do các xe ô tô di chuyển từ dưới xuôi lên Sa Pa, khi đi đến km119 (QL4D) thì gặp điểm sạt lở đất đá lớn, định cho xe quay về thì tại km124 cũng bị sạt lở nên các xe này đang ở thế “tiến thoái lưỡng nan”. Số lượng xe ô tô đang bị mắc kẹt trên QL4D khu vực nói trên khoảng dưới 100 xe.


Lực lượng chức năng cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau khi dòng lũ đi qua. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Lực lượng chức năng cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau khi dòng lũ đi qua. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Về công tác khắc phục sự cố, ông Lương cho biết, Công ty Cổ phần Đường bộ Lào Cai đang tập trung lực lượng, máy móc thiết bị khẩn trương di chuyển đất đá tại các điểm sạt lở. Dự kiến, khoảng 14h chiều nay sẽ khắc phục xong điểm sạt lở tại km124 và các xe ô tô có thể quay đầu di chuyển về, còn điểm sạt lở tại km119 phải đến khoảng 17h cùng ngày mới xong.

“Lúc 12h trưa 5/8, trên địa bàn tỉnh lại có mưa, nên nhiều khả năng đất đá tiếp tục bị sạt lở xuống QL4D. Chúng tôi cũng đang rất tích cực khắc phục sự cố, nhưng nếu xảy ra sạt lở tiếp thì tuyến đường này giao thông sẽ tiếp tục bị gián đoạn” – ông Lương nói.

Lũ lớn cuồn cuộn ngập cầu treo, ảnh chụp sáng nay 5/8 (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).
Lũ lớn cuồn cuộn ngập cầu treo, ảnh chụp sáng nay 5/8 (Ảnh: Phạm Ngọc Triển).

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nhiều du khách đang mắc kẹt tại thị trấn Sa Pa có còn cung đường nào khác để di chuyển về Hà Nội và các tỉnh miền xuôi không, ông Lương cho biết, vẫn còn một cung đường nữa đi qua các xã của huyện Bảo Thắng nhưng có khoảng cách xa gần gấp đôi so với QL4D. Hiện tại Sở GTVT tỉnh Lào Cai đã cử một tổ công tác đi khảo sát tuyến đường tránh điểm sạt lở nói trên, nếu khả quan sẽ tổ chức hướng dẫn du khách di chuyển qua cung đường này.

Lào Cai dừng các cuộc họp để tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ


Cận cảnh mưa lũ càn quét Lào Cai. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Cận cảnh mưa lũ "càn quét" Lào Cai. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Cùng với việc xuống cơ sở trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau mưa lũ lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có công điện khẩn gửi các cấp, các ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Lào Cai tổ chức di chuyển ngay các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm ra vùng an toàn; Chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ, ứng cứu kịp thời giải tỏa khu vực đang bị cô lập; Chỉ đạo vận chuyển lương thực, thực phẩm, thuốc y tế, nước uống… và các nhu yếu phẩm cần thiết tiếp tế cho nhân dân vùng thiên tai; Triển khai lực lượng thi công đối với tuyến đường bị sạt lở, đảm bảo giao thông,...

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lào Cai, thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm chết và mất tích 11 người tại huyện Bát Xát và Sa Pa; 4 nhà dân tại huyện Bát Xát và Sa Pa bị đổ; hàng trăm nhà dân bị ngập úng, cô lập; cầu cống bị cuốn trôi... Thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Mưa lũ cũng làm tê liệt nhà máy nước Cốc San phục vụ nước sinh hoạt cho gần một nửa số dân thành phố Lào Cai.

Chiều hôm nay, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu sẽ có mặt tại tỉnh Lào Cai kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngọc Triển - Nguyễn Dương





 

 
 
*********************

Phụ nữ đẻ thuê: 200 triệu, thích kiểu gì được kiểu đó

Số tiền làm hợp đồng với các “ông trùm” “bà trùm” quá lớn, chúng tôi bí mật liên hệ và hẹn gặp những người phụ nữ trong đường dây đẻ thuê của họ để thỏa thuận một hợp đồng khác. Tất nhiên chi phí sẽ "nhẹ nhàng" hơn.

Cần tiền, em mới phải làm việc này

Người đầu tiên chúng tôi nói chuyện là L. (32 tuổi, quê Tuyên Quang). L có chồng và 1 cậu con trai nhưng họ đã ly hôn từ cách đây 4 năm.

Sau khi ly hôn, chồng cũ của L không chu cấp tiền nuôi con, L lại phải nuôi thêm mẹ già nên cuộc sống rất khó khăn. L vay mượn tiền mở tiệm cắt tóc gội đầu. Tuy nhiên, tiệm cắt tóc không đông khách.

1 năm trước, nghe theo lời rủ rê, L nhượng lại cửa hàng rồi chung vốn làm ăn với một người bạn. Cả hai thỏa thuận sẽ lên biên giới buôn hàng về bán. Tuy nhiên, sau khi góp vốn, người bạn của L đã cầm theo 150 triệu của L và cao chạy xa bay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bị mất tiền, L như phát điên phát dại vì đó là toàn bộ số tiền mà L tích cóp và vay nợ giờ mất trắng, L không biết làm gì để sống.

Cuối cùng, để có tiền nuôi mẹ và con, L phải đi Hà Nội làm osin cho người ta để lấy tiền trang trải cuộc sống. Trong thời gian đi làm osin này, L được người đàn ông ở gần nhà mách cho cách làm ăn mới đó là cho thuê tử cung.

Nhẩm tính chỉ cần bỏ ra 9 tháng, L có thể trả hết được nợ nần, lại lấy lại được vốn làm ăn mà không mất mát gì nên L nhận lời ngay.

Tuy nhiên, từ khi nhận lời làm người đẻ thuê, đến nay đã gần 2 tháng, L vẫn “ế khách”. Gặp chúng tôi, L mừng như “bắt được vàng”. Chị này ra giá 200 triệu. Với số tiền này, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với nhau mà không phải thông qua môi giới. "Như vậy sẽ tiết kiệm cho chị mà em cũng được hưởng nhiều tiền hơn" - L nói.

Chỉ cần tiền, thích kiểu gì cũng được

Để thuyết phục khách L bảo: “Chỉ cần anh chị lo chỗ ăn, chỗ ở và ứng cho em ít tiền để em gửi về nuôi con, em sẽ làm đến khi nào mang thai thành công thì thôi. Lúc nhận con, anh chị chuyển nốt tiền cho em là được”.

Chúng tôi đặt ra giả thiết: “Trường hợp trứng của chị không đảm bảo, chị muốn xin trứng của em và muốn em quan hệ trực tiếp để khả năng thụ thai cao, lại tiết kiệm chi phí cho chị, em có đồng ý không?”. Không cần suy nghĩ, L khẳng định: “Nếu anh chị cần, em sẵn sàng đồng ý".

Như để giải thích cho sự "dễ dãi" của mình, L thút thít: "Em bị người ta lừa nên mất trắng, vì thế em đang rất cần tiền để trang trải nợ nần và nuôi con. Em biết chị cũng không vui vẻ gì khi phải nói ra những lời này bởi có ai lại muốn cho chồng quan hệ trực tiếp với một người phụ nữ khác? Vì thế, chị cứ tin tưởng em, giao con và nhận tiền xong, chị em mình sẽ không còn quan hệ gì nữa”...

Theo Vietnamnet



 

 

 

*****************

Tháng "cô hồn" và những điều cần lưu ý

Tháng 7 âm lịch hàng năm còn gọi là “tháng cô hồn”. Trong đó, cúng cô hồn là tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được lưu truyền từ nhiều đời nay.

Ý nghĩa và lễ cúng tháng cô hồn

Chính bởi vậy, theo tục lệ dân gian, vào ngày này, người trần gian sẽ cúng muối, gạo, cháo, để quỷ đói không quẫy nhiễu cuộc sống hàng ngày. Ở Trung Quốc, người ta còn gọi quỷ đói là “anh em tốt”, để lấy lòng linh hồn quỷ đói. Hàng năm, người Trung Hoa cúng cô hồn vào ngày 14/7 âm lịch.

Ở Việt Nam, cúng cô hồn là tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được lưu truyền từ nhiều đời nay. Người Việt cho rằng, con người gồm phần hồn và phần xác. Khi con người mất đi, phần hồn vẫn tồn tại. Có người được đầu thai sang kiếp khác. Còn có người bị đẩy xuống địa ngục làm quỷ đói, quẫy nhiễu nhân gian. Bởi vậy, người dân quan niệm, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không mang lại điều may mắn. Chính vì thế, những việc trọng đại như cưới hỏi, mua sắm, xây dựng, đi xa đều tránh tháng cô hồn.

Hàng năm, tùy theo từng vùng miền, người Việt sẽ làm lễ cúng cô hồn. Tục cúng cô hồn ở Việt Nam không ấn định ngày cụ thể mà tùy thuộc vào từng gia đình. Theo quan niệm xưa, việc cúng cô hồn không chỉ để khỏi bị quậy phá, còn vì muốn làm phúc, giúp đỡ cô hồn đỡ tủi phận. Điều này mang ý nghĩa nhân văn cao trong văn hóa người Việt.

Có thể làm mâm cúng vào bất cứ ngày nào trong tháng 7 âm lịch. Đồ cúng thường có hương, hoa, đèn, gạo, muối, nước lã, cháo loãng và các món ăn. Khi lễ cúng kết thúc, người Việt sẽ rải gạo và muối ra sân, đốt vàng mã cho người đã khuất. Ở nhiều địa phương, sau khi cúng xong, người dân còn cho trẻ con cướp cỗ cúng cô hồn.

Những điều cấm kỵ trong tháng cô hồn theo quan niệm dân gian xưa:

Theo quan niệm người xưa, trong tháng cô hồn, người ta dễ gặp phải những điều xui xẻo nếu không may “phạm” phải điều kiêng kị.

1.Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ.

2. Những người yếu bóng vía không nên đi chơi đêm trong những ngày này.

3. Không tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã.

4. Không ăn vụng đồ cúng vì đó là đồ dành cho ma quỷ. Nếu ăn đồ chưa cúng dễ rước họa vào thân.

5. Không phơi quần áo ướt vào ban đêm.

6. Những người đi chơi đêm không nên gọi tên nhau vì ma quỷ có thể nhớ tên người được gọi và đó là điềm xấu.

7. Không nên bơi lội trong những ngày này vì không cẩn thận, ma quỷ sẽ làm bạn trẹo chân.

8. Không hù dọa người khác, khiến họ giật mình, dễ bị “hồn bay phách lạc”, dễ khiến ma quỷ xâm nhập.

9. Không ngồi ở khu vực quanh cây đa vì đó là nơi “hội tụ” nhiều âm khí.

10. Không nên nhặt tiền bạc rơi vãi ra đường, vì có thể đây là tiền cúng mua chuộc “quỷ đầu trâu mặt ngựa”.

11. Không cắm đũa dựng đứng giữa bát cơm vì đây là hình thức cúng tế, như thắp hương, dễ dụ ma quỷ vào ăn cùng.

Những điều nên làm trong tháng cô hồn theo quan niệm dân gian xưa:

1. Cúng cô hồn vào bất cứ ngày nào trong tháng 7 âm lịch, để tỏ lòng thành kính.

2.Thăm mộ phần của những người thân trong gia đình

3. Hạn chế sát sinh động vật

4. Nên ăn chay để tránh điềm dữ

5. Nên làm nhiều việc thiện, đi chùa thắp nhang cầu siêu, cầu sức khỏe.

6. Trong tháng cô hồn nên tránh làm nhiều việc lớn như cưới xin, mua bán nhà cửa, đi xa.

7. Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ với gia đình, bạn bè, tránh xa các cuộc xung đột.

8. Trước khi dọn đồ cúng cô hồn, nếu chưa kịp thắp nhang khấn vái đã có người tới tranh giật đồ cúng, nên buông tay. Nếu bạn giật lại đồ cúng, hậu quả nhận được là những điều tệ hại. Nếu bạn chưa làm lễ đã có người chờ giật đồ có nghĩa là tín hiệu tốt.

Huy Hoàng

Tổng hợp



 

 

********************

Chàng trai bay 4.500 km đến gặp bạn gái và 10 ngày vạ vật ở sân bay


Muốn gặp người yêu, Cirk quyết định đặt vé máy bay, làm visa đến Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Cirk đặt chân xuống sân bay, không một ai đến chào đón anh ta.

Theo CCTV News, người đàn ông Hà Lan tên Alexander Pieter Cirk và cô gái Trung Quốc họ Zhang quen nhau 2 tháng trước qua một ứng dụng mạng xã hội, họ nhanh chóng trở thành người yêu.

Như các cặp đôi yêu qua mạng khác, người đàn ông 41 tuổi thường xuyên trò chuyện với cô gái 26 tuổi, tình cảm giữa đôi bên ngày càng mặn nồng dù xa cách nhau 4.500 km và 6 tiếng đồng hồ lệch múi giờ.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay

Bức ảnh Zhang gửi cho Cirk qua mạng.

Muốn gặp người yêu, Cirk quyết định đặt vé máy bay, làm visa đến Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Cirk đặt chân xuống sân bay, không một ai đến chào đón anh ta. Zhang không xuất hiện. Cirk chờ đợi 10 ngày ở sân bay với mong muốn nhìn thấy bạn gái nhưng vô vọng.

Trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, người đàn ông Hà Lan nằm nghỉ trên dãy ghế ở sân bay, bên cạnh là hành lý, mỳ ăn liền và nước. Vài ngày sau, anh ta trông có vẻ kiệt sức và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-1

Người đàn ông nằm trên ghế ở sân bay, ăn mỳ tôm qua ngày.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-2

Bộ dáng suy sụp của Cirk sau 10 ngày vật vờ ở sân bay.

Thông tin về người đàn ông Hà Lan bay đến Trung Quốc và chờ bạn gái 10 ngày ở sân bay nhanh chóng được các trang mạng chia sẻ. Khi một đài truyền hình địa phương liên hệ với Zhang, cô tỏ ra rất ngạc nhiên. Zhang cho biết cô nghĩ đó chỉ là một trò đùa, Cirk từng nói sẽ bay đến gặp cô vào một năm sau.

"Chúng tôi đang quen nhau nhưng sau đó anh ấy có vẻ lạnh lùng với tôi. Một ngày, anh ấy bỗng gửi cho tôi một bức ảnh chụp vé máy bay, và tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa. Sau đó anh ấy không liên lạc với tôi".

Khi đến Trung Quốc, Cirk đã nhắn cho bạn gái nhưng khi đó Zhang lại tắt máy. Zhang cho biết cô có hẹn làm phẫu thuật thẩm mỹ ở một thành phố khác nên không đọc được tin nhắn Cirk gửi cho.

Zhang cũng bày tỏ cô muốn gặp Cirk sau khi hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ và vẫn muốn duy trì mối quan hệ của hai người.

chang-trai-bay-4500-km-den-gap-ban-gai-va-10-ngay-va-vat-o-san-bay-3

Cirk ngồi chờ ở sân bay suốt 10 ngày sau khi đến Trung Quốc, không liên lạc được với bạn gái.

Câu chuyện giữa Cirk và Zhang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Weibo. Một số người cho rằng hành động của Cirk là "kỳ quái", "ngây thơ", số khác bày tỏ đồng tình: "Có vẻ như anh chàng Hà Lan này đã bán mọi thứ để mua vé máy bay, không còn đồng nào để thuê khách sạn", "Tốt nhất anh ta đừng trông đợi gì ở cô gái đó, có lẽ cô gái đó khác xa so với ảnh chụp nên không dám gặp mặt"...

Thất bại thê thảm với chuyến đi gặp bạn gái, Cirk đã đặt vé về Hà Lan ngày 1/8.

Tuệ Anh



 

******************

15 phút biến bức tường thành quả cam


Cái tuổi nó đuổi xuân đi; khổ thân mấy đứa dạ dày to bị kỳ thị...
cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam

Đẹp giời địu nhau đi chơi công viên.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-1

Cảm giác yêu đơn phương mấy người không hiểu được đâu.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2

Váy này cho tui lót ổ đi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-3

15 phút biến bức tường thành 2 quả cam của mẹ.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-4

Cứ thích chơi trội cơ.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-5

Không phải ai cũng có mỡ nhiều vậy đâu.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-6

Mỗi năm một tuổi, cái tuổi nó đuổi xuân đi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-7

Anh đây còn quyến rũ hơn đứt mấy cô người mẫu nhé.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2

Yêu phải đứa hâm hâm cũng có cái lợi đấy.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-1

Ôi mẹ ơi con chim điên nhập vào em trai rồi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-2

Ai bảo đi chơi mà lại lăn ra ngủ khò.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-3

Đừng mong đợi đứa bạn thân nói được câu an ủi nào xuôi tai.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-4

Tạo dáng thế này mới oách xà lách.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-5

Bám chắc vào không đo đường cả đôi đấy.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-6

Vẽ thế này là yên tâm đánh một giấc được rồi.

cuoi-te-ghe-2-8-15-phut-bien-buc-tuong-thanh-qua-cam-2-7

Khổ thân mấy đứa dạ dày to chuyên bị nhà hàng buffet kỳ thị.

Maru



***************

Ba lần bị lừa tình, chàng trai vẫn muốn cầu hôn bạn gái ảo


Sau ba lần liên tiếp bị lừa tình, tiền hơn 20.000 USD, chàng trai Australia vẫn yêu và muốn cầu hôn cô gái Philippines chưa hề gặp mặt.

Ben Ivey, 32 tuổi, đến từ Sydney (Australia), đã chịu chi hơn 20.000 USD (khoảng 424 triệu đồng) cho ba mối tình qua mạng, nhưng lần nào anh cũng bị lừa gạt. "Trái tim tôi tan vỡ khi mỗi chuyện tình kết thúc. Tôi đã tưởng những gì họ nói là thật. Tình yêu tôi dành cho họ khiến tôi mù quáng", Ben thổ lộ.

Năm 2011, Ben bắt đầu lên mạng để tìm kiếm tình yêu sau thất bại trong tình cảm. Anh gặp một cô gái tên Michele Raymond trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Cô gái giới thiệu mình là diễn viên ở London. Một hôm, Michele hỏi vay tiền Ben vì túi của cô bị mất trộm trên đường đến gặp Ben. Sau khi nhận được gần 2.000 USD từ Ben, cô gái bặt vô âm tín và 17 ngày sau, Ben mới nhận ra mình bị lừa.

Vài tháng sau, Ben gặp Brenda Campbell qua một nhóm hẹn hò trên Facebook. Khi trò chuyện qua mạng, cô gái cho biết mình sống gần nhà Ben ở phía bắc Sydney và sở hữu một cửa hàng trang sức online. Ben đã gửi cho Brenda hơn 11.000 USD sau khi nghe cô gái bảo cần tiền đặt vé máy bay gấp.  

Ngay khi nhận ra mình lại bị lừa, Ben đã báo cảnh sát và bị buộc xóa tài khoản mạng xã hội, hủy thẻ ATM và mở tài khoản ngân hàng mới.

bi-lua-tinh-qua-mang-1-6548-1409824053.j

Ben Ivey, 32 tuổi, nhẹ dạ và cả tin trước những cô gái trên mạng.

Tháng 9/2012, Ben đăng quảng cáo hẹn hò trên mạng và một cô gái tên Annie, sống ở London, đã liên lạc với anh. Annie bày tỏ muốn đến Sydney để kết hôn với Ben nhưng phải trả chi phí pháp lý để được sở hữu tài sản thừa kế trước khi đi. Ben gửi cho cô gái hơn 8.000 USD. Tuy nhiên, đây lại là một cú lừa khác.

Sau ba lần bị lừa tình lừa tiền qua mạng, bố mẹ Ben biết chuyện và quyết định kiểm soát tài khoản ngân hàng của anh.    

"Tôi nghĩ mình bị lừa gạt ba lần là bởi tôi cô đơn và chỉ muốn có ai đó để yêu. Tôi sẵn sàng làm mọi điều có thể để khiến phụ nữ vui vẻ. Mỗi lần họ hỏi tiền tôi, tôi đều kể cho họ về những lần bị lừa trước đó và chuyện tôi đau buồn như thế nào. Họ cam đoan với tôi rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra nữa. Lần nào tôi cũng tin tưởng nhưng cuối cùng vẫn bị lừa", Ben chia sẻ.

Dù có kinh nghiệm thương đau như vậy nhưng mới đây, Ben tiếp tục gửi gắm niềm tin vào một cô gái Philippines tên Thei. Cả hai quen biết qua một ứng dụng hẹn hò vào tháng 5/2013. Ben cho biết cuối cùng anh đã tìm thấy tình yêu và lập kế hoạch cầu hôn Thei khi anh đến Philippines gặp cô lần đầu tiên.

bi-lua-tinh-qua-mang-7355-1409824053.jpg

Thei - cô gái Philippines mà Ben mong lấy làm vợ. Anh cho biết Thei là người đầu tiên anh chat cùng qua video.

"Tôi kể cho cô ấy nghe về chuyện bị lừa và cô ấy cam đoan sẽ không bao giờ hỏi tiền tôi. Tôi đã chat qua video với cô ấy và nói chuyện với gia đình cô ấy. Cô ấy là thật và khác hẳn với những người trước đó", Ben tiết lộ với niềm hy vọng sẽ sớm đủ tiền bay đến Philippines.

Tuệ Anh (theo Newsrt)



 

*******************

Đội mỹ nữ đi tuần quanh thắng cảnh Trung Quốc

Bất kể nắng mưa, các cô gái thuộc lực lượng quản lý đô thị Hàng Châu đều đi tuần 15 km mỗi ngày quanh Tây Hồ, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố.
 

Theo QQ, 6 cô gái là nhân viên Cục Quản lý đô thị Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Họ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự trị an quanh khu vực Tây Hồ, hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía tây thành phố. 

 
 

Tây Hồ rộng khoảng 6,2 km2, được tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2011. Đây là nơi dạo chơi ưa thích của nhiều người dân Hàng Châu và khách du lịch.

Những ngày này, nhiệt độ ngoài ở Hàng Châu có lúc lên tới 40 độ C, khiến các cô luôn phải mang khăn ướt theo lau mồ hôi. 

 
 

Lực lượng quản lý đô thị có nhiệm vụ nhắc nhở người dân không vứt rác bừa bãi, không xuống hồ rửa chân, đảm bảo trật tự công cộng. 

Công việc đòi hỏi đi tuần quãng đường 15 km mỗi ngày, bắt đầu từ 9h30. Tuy vất vả, nhưng họ đều yêu thích công việc này.

"Mỗi ngày tôi phải thay ít nhất ba bộ đồng phục, cũng quen rồi", một cô nói. 

 
 

Em bé bị muỗi đốt đang được một nhân viên quản lý đô thị bôi thuốc.

 
 

Buổi chiều, kết thúc một ngày làm việc, họ quay về ký túc xá nghỉ ngơi, giúp nhau xoa bóp.

 

 
 

Cũng giống như bao thiếu nữ khác, họ thích nghe nhạc, đọc sách, chụp ảnh "tự sướng" lúc rảnh rỗi.

 
 

Họ cũng thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe. Một cô gái đang tập tư thế "plank - chống đẩy bằng khuỷu tay", trong khi bạn bè bấm đồng hồ tính giờ trên điện thoại.

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Zjol)



***************

Những công việc kỳ quặc nhất thế giới

Dạy chó lướt ván, khóc thuê, làm trang sức đựng tro cốt hay xác định giới tính gà là những nghề cho thu nhập khá cao.

Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

1. Lấy nọc độc rắn

Những người làm công việc này sẽ phải lấy nọc độc từ những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới như rắn chuông và hổ mang. Độc này sẽ được sử dụng để tạo ra các huyết thanh kháng độc dùng cho bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm. Nó có thể bán với giá 1.000 USD mỗi gram.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

2. Phù dâu

Các phù dâu chuyên nghiệp có trách nhiệm giúp đỡ cô dâu trong ngày trọng đại của mình. Jen Glantz - đồng sáng lập một công ty chuyên cho thuê phù dâu cho biết công ty thường cung cấp các “phù dâu bí mật” và dịch vụ hỗ trợ cá nhân trong tiệc cưới. Mức phí dao động từ 300 cho tới 2.000 USD mỗi đám cưới.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

3. Di chuyển băng

Di chuyển băng trở thành một nghề sau thảm hoạ chìm tàu Titanic năm 1912. Tổ chức Tuần tra Băng Quốc tế (IIP) - thành lập một năm ngay sau đó - có nhiệm vụ theo dõi vị trí các tảng băng trôi và cung cấp những tuyến đường an toàn. Nếu cần thiết, các tảng băng sẽ được kéo ra khỏi khu vực để mở đường cho tàu thuyền đi qua.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

4. Khóc thuê

Người khóc thuê sẽ tham dự các đám tang và khóc thương cho người quá cố. Một công ty ở Anh - Rent A Mourner cung cấp dịch vụ này với mức giá khoảng 70 USD trong hai tiếng.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

5. Dạy chó lướt ván

Ở một số khu nghỉ mát dọc bờ biển, có nhiều nhân viên sẵn sàng dạy bạn và thú cưng lướt ván. Thậm chí một số nơi còn mở những lớp học chỉ dành riêng cho chó.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

6. Thử nghiệm các sản phẩm dành cho mặt

Công việc chính của những người này là dùng tay để đánh giá hiệu quả các sản phẩm dành cho mặt như sữa dưỡng da, sữa rửa mặt và dao cạo râu. Họ có thể làm theo giờ với mức lương lên tới 25 USD mỗi giờ.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

7. Ôm ấp

Khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 80 USD mỗi giờ để được ôm ấp và trò chuyện với người lạ. Tuy nhiên, nhược điểm của công việc này là bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi gánh nặng tâm lý của người thuê mình.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

8. Chế tác tro

Sau quá trình hỏa táng, gia đình người đã khuất có thể thuê những nghệ sĩ này làm kỷ vật để tưởng nhớ, như vòng cổ hay thủy tinh điêu khắc. Sau đó, tro cốt sẽ được đưa vào những đồ vật này, để giữ họ luôn bên gia đình

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

9. Nếm thức ăn chó

Các công ty bán đồ ăn cho thú nuôi thường có những nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm. Họ sẽ chịu trách nhiêm đánh giá hàm lượng dinh dưỡng. Và dĩ nhiên, họ thường nhổ ra ngay sau lần đầu nếm thử.

 
Những công việc kỳ quặc nhất thế giới  

10. Xác định giới tính gà

Những người làm công việc này sẽ chỉ ra giới tính của gà con, và thông thường phụ thuộc nhiều vào trực giác. Các trại gà giống thường thuê các chuyên gia này (chủ yếu ở Anh và Nhật) với mức lương lên tới 60.000 USD một năm.

 

Ngọc Anh (theo BI)



*********************

Venezuela phủ nhận tin thú Việt Nam bị bỏ đói đến chết

Chính phủ Venezuela bác bỏ thông tin cho rằng nhiều con vật trong vườn thú đang chết đói và khẳng định chúng được đối xử như thành viên trong gia đình.

venezuela-phu-nhan-tin-thu-viet-nam-bi-bo-doi-den-chet

Một con sư tử gầy trơ xương ở vườn thú Caricuao. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Ernesto Paiva, bộ trưởng Sinh thái và Nguồn nước Venezuela đã tới thăm vườn thú Caricuao ở thủ đô Caracas vào hôm qua sau khi có thông tin nhiều con thú ở đây, trong đó có những động vật có nguồn gốc từ Việt Nam như lợn, heo vòi, thỏ và chim bị bỏ đói đến chết trong 6 tháng qua.

"Những con vật rất đáng yêu. Chúng được đối xử như thành viên trong gia đình và tất cả đều có tên riêng", Bộ trưởng Paiva cho biết, và nói rằng các chuyên gia dinh dưỡng đã kiểm tra những con thú để đảm bảo chúng có chế độ ăn phù hợp.

Quan chức này cho rằng thông tin các loài thú bị bỏ đói đến chết trong vườn thú Venezuela đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng là "một phần trong chiến dịch chống lại chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro".

Tuy nhiên, lãnh đạo công đoàn của Cơ quan Công viên Quốc gia Inparques, đơn vị giám sát các vườn thú, khẳng định động vật trong các sở thú trên khắp cả nước đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu thốn thực phẩm do sự kiệt quệ của nền kinh tế gây ra. Những con hổ được cho ăn xoài thay thịt và gấu chỉ được ăn chưa đến một nửa khẩu phần so với nhu cầu.

Dù Bộ trưởng Paiva đảm bảo vật nuôi ở vườn thú Caricuao vẫn khỏe mạnh và được ăn uống đầy đủ, các công tố viên đang điều tra cái chết của nhiều loài động vật hoang dã tại đây.

Xem thêm: Hổ và sư tử gầy trơ xương ở vườn thú Bắc Kinh

Phương Hoa



 

****************

Hốt bạc nhờ nghề săn ma

Khi một nhân viên tại Nido nghĩ rằng có một con ma đang phá phách tại nhà hàng, họ biết chính xác sẽ gọi ai. Đó chính là đội bắt ma địa phương.

Vài ngày sau, một nhóm gồm 5 người với tên gọi đội nghiên cứu những những hiện tượng siêu nhiên Dead of Night xuất hiện tại thành phố Frederick, bang Maryland (Mỹ) để điều tra. Sau cuộc trò chuyện với bồi bàn và đầu bếp về việc cảm nhận thấy một sự hiện diện vô hình thường hay thường hay bước lên xuống cầu thang, cả đội bắt tay vào làm việc.

Với chiếc áo phông màu đen in tên của cả đội, họ đặt các máy quay và máy chụp cảm ứng nhiệt xung quanh nhà hàng nhằm ghi lại những chuyển động của các bóng ma. Sau đó, đội sẽ sử dụng một phương tiện săn bắt ma chính hiệu được gọi là “hộp âm thanh”. Đây thực chất là một thiết bị điện tử cầm tay có tính năng quét được nhiều tần số vô tuyến – được cho là có khả năng tạo ra nguồn năng lượng mà các linh hồn có thể sử dụng để trò chuyện. Ngay sau đó, một linh hồn có tên Malcolm thốt lên: “Hãy giúp tôi”.

hot-bac-nho-nghe-san-ma

Các thành viên trong đội săn bắt ma. Ảnh: BBC

Leanne Baur - thành viên đội bắt ma cho biết: “Sự huyền bí sẽ thể hiện theo nhiều cách khác nhau”. Với sự ra mắt của các bộ phim bom tấn về ma quỷ, cộng thêm quảng bá rộng rãi, việc săn bắt ma - dù bạn có tin chúng có thực hay không - đang một lần nữa nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mặc dù những sản phẩm của Hollywood hoàn toàn là giả tưởng, có tới hàng ngàn người săn bắt ma ngoài đời thực trên khắp thế giới như Dead of Night. ParanormalSocieties.com, cộng đồng nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên lớn nhất thế giới cho biết hiện tại số lượng đội săn bắt ma ở Mỹ đang dẫn đầu, với khoảng 3.600 đội. Trong khi đó, chỉ có khoảng 53 tổ chức như vậy ở Canada và 57 đến từ Anh.

Do các bộ phim kinh dị nhận được rất nhiều đánh giá tích cực nên không có gì ngạc nhiên khi những bộ phim trên thu hút không ít khán giả tới các phòng vé. Đây chính là yếu tố thúc đẩy kinh doanh đối với Dead of Night bởi việc xem những bộ phim như trên sẽ kích thích trí tưởng tượng của con người. 

Baur - một thành viên của đội săn ma cho biết: “Những bộ phim đó rất thú vị. Và kết hợp với số lượng các chương trình siêu nhiên trên TV, mọi người sẽ quan tâm hơn tới những hiện tượng ngoài đời thực”. Tuy nhiên, theo cô, công việc săn ma thực tế sẽ khác với phiên bản hư cấu trên màn ảnh lớn. “Những gì chúng tôi làm khá khác biệt. Thực tế chúng tôi vẫn chưa tiếp xúc được với các linh hồn và cũng không có thiết bị để trừ ma. Chúng tôi muốn hòa hợp với những linh hồn đó”.

Để trở thành một điều tra viên các hiện tượng siêu nhiên, bạn sẽ không cần phải có bằng cấp chính thức, cũng không cần phải được cấp phép và thậm chí chẳng nhất thiết phải tin vào ma quỷ.

Hầu hết các đội săn ma ngoài đời thực không yêu cầu trả phí điều tra. Lý do là bởi công cuộc tìm kiếm của họ có nhiều cách để diễn giải (bạn có thể tin rằng ma quỷ có thực hoặc không) và họ muốn kiểm soát kì vọng của khách hàng.

Theo Spencer Chamberlain, sáng lập đội điều tra các hiện tượng siêu nhiên East Coast tại Rockville, Maryland: “Thông thường mọi người gọi chúng tôi bởi họ biết rằng có thứ gì đó tồn tại nhưng không thỏa mãn với đáp án họ kì vọng. Nếu bạn trả tiền mời người khác đến và nói với họ rằng ma có tồn tại, đương nhiên câu trả lời bạn nhận được sẽ là có”. Vì vậy,với việc không thu phí, những đội bắt ma như Dead of Night và East Coast Research cho biết họ sẽ cố gắng thận trọng và khoa học nhất.

Thay vào đó, các thợ săn ma kiếm tiền nhờ tổ chức các sự kiện công cộng như ghé thăm các dinh thự hoặc con phố bị ma ám. Dead of Night đã tiến hành các chuyến tham quan các di tích lịch sử bị ma ám ở thành phố Ellicott,  Maryland được 18 tháng. Họ thu phí khoảng 15 USD (11,40 bảng) mỗi người, thông thường là một nhóm 10 người hoặc hơn. Mục đích của đội ngoài giải trí còn nhằm giới thiệu cho mọi người về các hiện tượng siêu nhiên. 

Tại Anh, một nhóm cũng tổ chức các chuyện thăm quan tương tự tại Nottingham. Mỗi tuần sẽ có khoảng 2 đến 3 chương trình, gồm ghé thăm bệnh viện bỏ hoang Newsham Park tại Liverpool, đường hầm Drakelow và căn cứ quân sự ngầm ở Worcestershire. Những địa điểm trên được đồn bị ma ám và mức giá sẽ dao động từ 14 đến 64 Bảng mỗi người. Có đủ loại người tham gia: người yêu thích săn ma, người bị bạn bè lôi kéo và không thực sự tin vào ma quỷ cho tới những du khách khao khát được nhìn thấy một điều gì đó xảy ra.

Quay trở lại Mỹ, những thợ săn ma còn kiếm tiền bằng cách xuất hiện trên các chương trình thực tế như Elizabeth Saint, người khẳng định thường xuyên nhìn thấy ma khi còn là một cô bé. Một thành viên của đội săn ma Maryland Paranormal Research, năm ngoái cũng đã được chọn là một trong ba người tham gia chương trình Ghosts of Shepherdstown, gần đây được chiếu trên kênh Destination America.

Tuy nhiên, những người nghiên cứu hiện tượng huyền bí chỉ nhằm mục đích xác nhận xem các linh hồn có tồn tại hay không chứ không thể loại bỏ được sự tồn tại của linh hồn đó. 

Thay vào đó, công việc này sẽ được thực hiện bởi bà đồng, người có khả năng giao tiếp với người chết và thông thường sẽ thu phí. Marjorie Rivera, một bà đồng 47 tuổi đến từ Pittsburgh, cho biết công việc của bà là dò tìm các nguồn năng lượng và kết nối với chúng. “Chúng ta trả tiền cho thợ điện là bởi chúng ta không muốn xảy ra rắc rối với những gì mình không biết. Công việc của tôi cũng giống như họ, cũng tiếp xúc với nguồn năng lượng. Trừ ma cũng phải có kĩ năng và cần tập luyện. Thợ điện thu phí và tôi cũng vậy”.

Cô Rivera, có một nửa dòng máu là Kuna – tộc người bản địa có nguồn gốc Panama và Colombia thu 150 USD cho một lần trừ ma, bất kể số lần phải ghé thăm nơi bị ma ám. Với cuộc thăm dò cho thấy một phần ba dân Mỹ và Anh tin rằng ma quỷ tồn tại, nếu một thứ gì đó bất ngờ xuất hiện giữa đêm, bạn sẽ gọi cho ai?

Ngọc Anh (Theo BBC)




 

***********

Gái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩyGái body chuẩn khoe thân hình bóng bẩy



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm