Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 04- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những chú cá nước ngọt to lớn đang ngày càng trở nên hiếm do bị đánh bắt bừa bãi và môi trường sống bị tác động. Hiện nay, các tổ chức và các nước trên thế giới đang cố gắng bảo tồn những loài động vật hiếm
**************************

Những chú cá vĩ đại

Những chú cá nước ngọt to lớn đang ngày càng trở nên hiếm do bị đánh bắt bừa bãi và môi trường sống bị tác động. Hiện nay, các tổ chức và các nước trên thế giới đang cố gắng bảo tồn những loài động vật hiếm này bằng cách thiết lập những khu bảo tồn thiên nhiên và hạn chế việc đánh bắt
Dưới đây là một số hình ảnh về những chú cá nước ngọt vĩ đại ở khắp nơi trên thế giới:
Cá tầm thìa được trưng bày ở Viện nghiên cứu cá sông Dương Tử (Trung Quốc). Loài cá này có nguy cơ tuyệt chủng rất cao, chỉ sống ở sông Dương Tử và là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên việc đánh bắt bừa bãi và những con đập trên sông Dương Tử đã tàn sát số lượng đáng kể loài cá này. Kể từ năm 2003, cá tầm thìa không còn được nhìn thấy trong tự nhiên và các nhà khoa học lo lắng loài này có thể bị tuyệt chủng.
x12.jpg
Một cặp cá tầm Trung Quốc đang bơi trong hồ cá thành phố Bắc Kinh. Loài cá này có thể nặng đến nửa tấn và dài 5 m, là một trong những loài cá tầm lớn nhất trên trái đất. Các con đập trên các dòng sông Trung Quốc đã khiến số lượng loài cá này giảm xuống đáng kể và chúng đang nằm trong danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.
x13.jpg
Một thanh niên chụp ảnh với con cá chép lớn trên dòng sông Tonle Sap, gần Phnom Penh, Camuchia. Loài cá này có thể dài 3 m và nặng 300 kg, nhưng ngày nay, những con cá có khối lượng bằng một nửa kích thước trên cũng đã là khá hiếm.
x14.jpg
Một con cá chép lớn bị bắt trên dòng sông Tonle Sap, gần Phnom Penh. Ngư dân dọc dòng sông này đánh bắt được 5 đến 10 con cá chép lớn mỗi năm và đây là nơi cuối cùng trên trái đất có thể nhìn thấy loài cá với kích thước khá ấn tượng này.
x15.jpg
Một con cá đuối mới sinh thuộc loài cá đuối lớn do ngư dân trên dòng sông Banpakong gần Bangkok (Thái Lan) bắt được.
x16.jpg
Trái với cá đuối con nhỏ bé, cá đuối mẹ dài đến 4 m và nặng 90-140 kg. Các nhà khoa học tin rằng sự hiện diện của hai mẹ con cá đuối cho thấy dòng sông Banpakong vẫn có thể là nơi cư trú của loài cá nước ngọt lớn đang bị đe dọa này.
x17.jpg
Loài cá tầm hồ ở Đại Hồ (Bắc Mỹ) và thượng lưu sông Mississippi đang bị suy giảm "dân số" rõ rệt. Đây là loài cá lớn nhất lục địa này và có tuổi thọ khá cao: các nhà khoa học cho biết một con cá dài 2 m bắt được tại Canada sống tới 152 tuổi.
x18.jpg
Một trong những loài cá lớn nhất thế giới, cá basa lớn sông Mekong, có thể dài tới 3 m và nặng 300 kg. Loài cá này đang có nguy cơ tuyệt chủng do việc đánh bắt không có kế hoạch, những con đập và môi trường sống của chúng bị xâm phạm.
x19.jpg
Một người đàn ông Campuchia quan sát con cá basa lớn sông Mekong trên dòng Tonle Sap. Các ngư dân đã bắt được con cá này, nặng khoảng 230 kg, nhưng sau đó thả nó.
x20.jpg
Cá hồi Âu Á lớn, còn được gọi là taimen, khá nổi tiếng vì tham ăn: nó có thể xơi từ cá đến vịt và cả chuột. Loài cá này có thể dài 2 m, nặng 100 kg, sống ở Nga, Mông cổ và Trung Quốc. Con cá trong bức ảnh dài 1,5 m, được tìm thấy ven sông Eg-Uur miền bắc Mông Cổ, chết do bị mắc nghẹn một con cá khác dài 1 m.
x21.jpg
 

********************

Hoang lạnh làng biệt thự kiến trúc Pháp ở Hà Nội

Mặc dù được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều tiện ích, nhưng các dãy biệt thự đơn lập, nhà vườn, liền kề... tại khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) không có người ở.

Nhập mô tả cho ảnh
Nằm ở phía Bắc quốc lộ 32, cách trung tâm thủ đô khoảng hơn 10km về phía Tây, khu đô thị Lideco với hàng trăm ngôi biệt thự đang trong cảnh lạnh lẽo, hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Dự án Lideco được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007 và dự kiến hoàn thiện từ năm 2013 với hơn 600 biệt thự kiểu Pháp. Nhưng đến cuối năm 2013 mới có hơn 400 căn biệt thự tại đây được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên do có nhiều vấn đề nảy sinh nên khu đô thị này vẫn ở trong tình trạng hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhìn từ trên cao, nơi đây quy hoạch khá bài bản. Phía đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Khu vực thứ hai nằm ở phía tây, là trái tim của khu đô thị với một hồ lớn đặt ở trung tâm tạo cảnh quan cho các công trình xung quanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Liền với hồ nước là khu thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính…. Ở khu vực này bố trí các biệt thự đơn lập, nhà vườn, nhà liền kề, nhà ở, lô phố, tận dụng tối đa cảnh quan mặt hồ và các công trình công cộng. Trong ảnh, hồ sen đen ngòm vì không được chăm sóc.
Nhập mô tả cho ảnh
Toàn khu được bố trí tự nhiên, các vỉa hè lát gạch nhiều màu sắc khác nhau tạo nên sự mềm mại.
Nhập mô tả cho ảnh
Các khối biệt thự, nhà vườn kết hợp với công trình công cộng, mặt hồ, các dải cây xanh tạo nên một chuỗi liên hoàn nhưng hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Được biết, nguyên nhân khiến cả khu đô thị bỏ hoang là do phần lớn khách hàng không thể giao đủ số tiền mua nhà sau khi công trình hoàn thiện từ cuối năm 2012. Hiện nay, ở các khu xây dở dang chỉ mới xong phần thô là cây cỏ mọc um tùm.
Nhập mô tả cho ảnh
Muốn bước vào phải len giữa rừng cây dại mọc đầy trước cửa.
Nhập mô tả cho ảnh
Khu vực dự định sẽ là sân chơi và các tiện ích khác cũng trong tình trạng tương tự.
Nhập mô tả cho ảnh
Giá một căn biệt thự ở đây đã giảm từ 30 đến 50% so với ban đầu. Nhiều khách hàng mua nhà dù đến thời điểm này đã xây xong nhưng không dám về ở, họ thà chịu bỏ hoang còn hơn bán với giá rẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Cửa đóng then cài 24/24h, mạng nhện giăng khắp nơi.
Nhập mô tả cho ảnh
Nơi sẽ là gara để ô tô phải bịt tạm bằng gạch mà chưa lắp cửa.
Nhập mô tả cho ảnh
Rêu đang phủ dần trên các vách tường.
Nhập mô tả cho ảnh
Một trong số ít ngôi biệt thự có người ở.
Nhập mô tả cho ảnh
Sân quần vợt nằm giữa khu đô thị chưa dùng đã cũ bẩn, xuống cấp.
Nhập mô tả cho ảnh
Đây là một trong rất nhiều khu đô thị ở Hà Nội bị bỏ hoang, điển hình cho một thời đất sốt ảo, khi các nhà đầu tư ném tiền vào đất mong chờ siêu lợi nhuận.

Hoàng Hà - Mạnh Thắng



********************

Nhà Clinton đón cháu ngoại xuất viện

Bé Charlotte Clinton Mezvinsky ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ khi được bố cùng ông bà ngoại đón về từ bệnh viện tối qua.
 

Nâng niu cô con gái nhỏ Charlotte vừa chào đời ít ngày trên tay, Chelsea Clinton nở nụ cười tươi khi rời Bệnh viện Lenox Hill tối qua. Ông bà Cinton cũng tới viện đón cháu ngoại.

Người dân New York đứng đợi gia đình cựu tổng thống Mỹ phía ngoài bệnh viện để chúc mừng ông bà Clinton và vợ chồng Chelsea. Ông Bill Clinton và bà Hillary không giấu nổi sự vui mừng khi lần đầu tiên lên chức ông bà ngoại. Ảnh: Hello Magazine.

 
 

Công chúa nhỏ sinh ngày 26/9 và có tên đầy đủ là Charlotte Clinton Mezvinsky. Chelsea đã chia sẻ lời cảm ơn tới các bác sĩ, y tá cùng nhân viên bệnh viện vì sự chăm sóc tận tình của họ lên mạng xã hội. Ảnh: Hello Magazine.

 
 

Sự xuất hiện của Chelsea ở bậc thềm bệnh viện được so sánh với khoảnh khắc Công nương Anh lần đầu giới thiệu Hoàng tử George với thế giới. Màu xanh và kiểu dáng váy của Chelsea mặc cũng tương đồng với trang phục Kate diện hôm xuất viện St Mary ở London tháng 7/2013. Ảnh: Hello Magazine.

Trong ảnh, vợ chồng Chelsea và Marc hạnh phúc bên con gái.

 
 

Chồng Chelsea, Marc Mezvinsky, bế con giúp vợ. Sau đó, họ đưa con về căn hộ ở quận Flatiron. Ảnh: INF Photo.

 
 

Chelsea rạng ngời hạnh phúc sau khi đón con gái chào đời. Ảnh: INF Photo.

 
 

Căn hộ trị giá 10 triệu USD của gia đình Mezvinsky ở quận Flatiron, thành phố New York. Ảnh: The Whitman.

 
 

Bức ảnh chụp bé Charlotte nằm ngoan trong vòng tay mẹ, cạnh đó là bố Marc, được Chelsea chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Twitter.

 
 

Bệnh viện Lenox Hill dành những căn phòng sang trọng như thế này cho các bà mẹ là người nổi tiếng. Ảnh: TMZ.

 
 

Nhân sự kiện cháu gái chào đời, vợ chồng ông Clinton cũng chia sẻ cảm xúc: "Chúng tôi rất sung sướng, biết ơn và rất hạnh phúc khi trở thành ông bà ngoại của một bé gái xinh xắn. Tôi và ông Clinton cũng rất hồi hộp cùng vợ chồng Chelsea chào đón đứa con đầu lòng của hai đứa đến với thế giới này". Ảnh: Twitter.

 

Bình Minh



************************

Người địa phương truyền bí quyết khám phá Edinburgh

Trèo lên đỉnh đồi ngắm thành phố hay trải nghiệm một chuyến săn ma là những điều thú vị mà những người hiểu rõ Edinburgh nhất muốn du khách trải nghiệm.

Sau đây là một số mẹo nhỏ dành cho du khách muốn có trải nghiệm giống như dân địa phương khi đến thăm Edinburgh - thủ phủ xinh đẹp của Scotland.

Ngắm cảnh từ trên cao

Được xây dựng trên bảy quả đồi nên Edinburgh tự hào vì có view quan sát vào hàng đẹp nhất thế giới. Một số điểm có thể quan sát thành phố một cách hoàn hảo là các đài tưởng niệm, lâu đài và cả từ ngọn núi lửa. Vì vậy, khi đến với thủ đô của Scotland, du khách hãy leo lên đỉnh núi, bạn sẽ được thiên nhiên nơi đây cùng cảnh đẹp hùng vĩ "đền đáp" xứng đáng.

Giá vé vào cửa đài tưởng niệm Scott khoảng 6 USD.

1-9265-1412132677.jpg

Leo lên đỉnh đồi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Ảnh: Buzzfeed.

Không nên sử dụng bản đồ

Nhiều phần của Edinburgh được xây dựng dưới lòng đất, bao gồm những con phố, những lối đi bí mật trong thế kỷ 17. Bản đồ của thành phố vì thế cũng trở nên khá khó hiểu đối với khách du lịch nếu không phải là phiên bản 3D. Cách tốt nhất để không bị rối trí là bạn hãy vứt bản đồ đi và tự mình khám phá thành phố.

Những chiếc cầu thang

Nằm rải rác trong thành phố là những chiếc cầu thang mà bạn khó có thể biết điểm đến bên kia là gì. Lời khuyên của những người bản địa nơi đây là đừng ngại ngần leo cầu thang, dù có là bao nhiêu bậc đi chăng nữa, vì những chiếc cầu thang luôn dẫn bạn đến những điều bất ngờ ở đầu bên kia.

Đi dạo trên bãi biển

Nếu muốn tận hưởng không khí thoáng đãng du khách có thể bắt xe bus từ Edinburgh và đi một chặng đường ngắn để đến ngôi làng chài ven biển ở Portobello. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món ăn truyền thống của người dân Scotland - cá và khoai tây chiên, đi dạo trên bờ biển và nghe tiếng sóng vỗ rầm rì dưới chân.

Du ngoạn bằng thuyền trên kênh

Kênh Union ở Edinburgh là một trong những điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm. Đây là nơi hoàn hảo để đi dạo, ngắm hoàng hôn. Thú vị nhất là bạn hãy ngồi trên thuyền nhâm nhi một ly vang trong tay và ngắm cảnh sông nước.

Untitled-8-5654-1412132677.jpg

Đi dạo bằng thuyền cũng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: Buzzfeed.

Không làm phiền chú chó Bobby

Đến với Edinburgh, bất kỳ ai cũng đều muốn ghé thăm và chụp ảnh với tượng đài chú chó Bobby. Công trình này được dựng lên nhằm ca ngợi sự trung thành với chủ của chú chó. Nhiều người tin rằng họ sẽ gặp may mắn nếu xoa mũi bức tượng này.

Người dân địa phương cảm thấy vô cùng "xót xa" và mong muốn du khách thập phương ngừng việc xoa mũi bức tượng nổi tiếng này. Do bị xoa nhiều, mũi chú chó đã bị mài mòn và nhẵn thín, nhìn rất mất mỹ quan. Người dân cũng cho hay, truyền thuyết về việc đem lại may mắn không đúng sự thật.

3-5976-1412132677.jpg

Du khách thường xoa mũi chú chó Bobby để mong có được may mắn. Ảnh: Buzzfeed.

Ghé chợ Stockbridge

Đến chợ Stockbridge, du khách sẽ được thoải mái mua sắm những sản phẩm của địa phương, những thực phẩm tươi ngon và quà lưu niệm thủ công do người dân tự làm.

Ngắm hoàng hôn

Mang theo bình rượu nóng lên đồi Calton và ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm thú vị mà người dân Edinburgh khuyến khích du khách. Đối với họ, thời điểm hoàng hôn xuống được ví như "giờ vàng", khi toàn bộ không gian được ánh nắng nhuộm vàng rực rỡ và đây cũng là một thời điểm ngắm thành phố đẹp nhất.

Trải nghiệm một đêm ác mộng

Tham gia vào các tour du lịch săn ma tại các lâu đài ma ám, các đường hầm tăm tối tại Edinburgh là một điều bạn nên làm ở đây. Người dân Edinburgh khẳng định chắc chắn bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm thót tim nhưng đáng nhớ.

Anh Minh

******************

20 chân dài có thu nhập 'khủng' nhất làng mẫu thế giới

Gisele Bundchen tiếp tục là siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh với 47 triệu USD, đánh bại Kate Moss, Doutzen Kroes, Miranda Kerr...
m1-3828-1408434965.jpg

Gisele Bundchen đã nhiều năm liên tiếp là người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Theo thống kê của tạp chí Forbes, từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014, mỹ nhân Brazil đã kiếm được 47 triệu USD - nhiều hơn 16 triệu USD so với thu nhập của chồng là cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady. Trung bình mỗi ngày cô bỏ túi khoảng 128.000 USD. Bà mẹ hai con hiện là gương mặt đại diện của các hãng thời trang H&M, Chanel và Carolina Herrera. Cô cũng là bà chủ một hãng nội y, trang sức và sandal ở Brazil.

m2-2938-1408434965.jpg

Đứng vị trí thứ hai là thiên thần nội y của Victoria's Secret, Doutzen Kroes, với 8 triệu USD. Mỹ nhân Hà Lan cũng làm người mẫu cho mỹ phẩm L'Oreal và chụp ảnh cho các thương hiệu H&M, Emilio Pucci, Miu Miu và Calvin Klein.

m3-1919-1408434965.jpg

Một thiên thần nội y khác cũng kiếm được 8 triệu USD là Adriana Lima. Chân dài bốc lửa người Brazil còn là người mẫu của hãng mỹ phẩm Maybelline và nhiều thương hiệu ở nước ngoài.

m4s-9266-1408434965.jpg

Kate Moss đứng vị trí thứ 4 với 7 triệu USD. Cô tiếp tục cộng tác với thương hiệu thời trang bán lẻ hàng đầu nước Anh, Topshop. Siêu mẫu 40 vừa quay lại làm gương mặt đại diện của hãng trang sức xa xỉ David Yurman và quảng cáo cho sản phẩm chăm sóc tóc Kerastase.

m5-6328-1408434966.jpg

Chân dài 9x Kate Upton lần đầu tiên lọt vào top 10. "Nàng thơ" nóng bỏng của tạp chí áo tắm Sports Illustrated bỏ túi 7 triệu USD trong năm qua. Kate cũng kiếm thêm với những hợp đồng quảng cáo thời trang khác và cát-xê từ bộ phim hài "The Other Woman".

m6-1380-1408434966.jpg

Miranda Kerr cũng có thu nhập 7 triệu USD giống Kate Moss và Kate Upton. Mỹ nhân Australia làm gương mặt đại diện của hàng loạt thương hiệu như đồ lót Wonderbra, thời trang H&M, Mango, pha lê Swarovski, giày Reebok... Ngoài ra cô còn làm bà chủ dòng mỹ phẩm Kora Organics.

m7-3258-1408434966.jpg

Mỹ nhân châu Á duy nhất lọt vào top 10 là Lưu Văn với 7 triệu USD. Siêu mẫu 26 tuổi người Trung Quốc ký hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu đắt giá như Estee Lauder, Esprit, H&M, Calvin Kelin...

m8-2619-1408434966.jpg

Alessandra Ambrosio đứng vị trí thứ 8 với 5 triệu USD. Chân dài xứ samba vẫn là thiên thần đắt giá của Victoria's Secret, đồng thời còn là quảng cáo cho PINKO, H&M và sở hữu thương hiệu thời trang riêng mang tên Planet Blue ở Brazi.

m9s-1641-1408434966.jpg

Người mẫu Mỹ Hilary Rhoda kiếm được 5 triệu USD. Đã 8 năm liên tiếp cô làm gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm Estee Lauder.

m10-6158-1408434966.jpg

Với 4 triệu USD, siêu mẫu người Nga Natalia Vodianova tiếp tục góp mặt trong top 10 tuy thu nhập đã giảm sút vì mang bầu và sinh con.

m11.jpg

Nhiều chân dài làng mẫu khác có thu nhập 4 triệu USD trong 12 tháng qua như người mẫu 39 tuổi Carolyn Murphy...

m12.jpg

... người mẫu 22 tuổi Karlie Kloss.

m13.jpg

... người mẫu Anh Jourdan Dunn.

m14.jpg

Siêu mẫu Ba Lan, Anja Rubik, đứng vị trí tiếp theo với 3,5 triệu USD.

m15.jpg

Chân dài xứ sương mù Cara Delevingne cũng bỏ túi 3,5 triệu USD.

m16.jpg

"Thiên thần nội y" Candice Swanepoel mang về 3 triệu USD.

m17.jpg

Các người mẫu khác trong top 20 cùng kiếm được 3 triệu USD là Joan Smalls...

m19.jpg

Erin Wasson.

m19s.jpg

Erin Heatherton.

m20.jpg

Lindsey Wixson.

m21s.jpg

Daria Werbowy.

Theo Ngôi Sao



**********************

Bắc Kinh ‘lục soát’ 10.000 chim bồ câu ở Thiên An Môn

An ninh được siết chặt tại Quảng trường Thiên An Môn vào ngày hôm qua khi Trung Quốc kỷ niệm Quốc khánh. 

Thậm chí, chim bồ câu cũng bị khám xét hai lần. 

Thiên An Môn, bồ câu

Chim bồ câu được lục soát để tìm kiếm ‘các vật thể đáng nghi’ trước khi được thả trong ngày 1/10/2014. Ảnh: SCMP 

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời một thành viên của hiệp hội bồ câu thành phố cho biết khoảng 10.000 con chim đã được kiểm tra suốt đêm, để đảm bảo số chim này không mang theo ‘các vật thể đáng nghi’ trước khi được đưa tới quảng trường. 

Tờ Tin tức Bắc Kinh trích lời người này, cho hay: “Chúng tôi cần giám sát chặt chẽ cánh, đuôi và thậm chí cả phần dưới đuôi của chim”. 

Số chim này sau đó lại được kiểm tra lần nữa vào sáng hôm qua tại quảng trường. 

Bốn cảnh sát có vũ trang đã dùng các gậy kiểm tra để soát các chuồng chim, cũng như các bánh xe và động cơ của xe tải chở số chim này.  

Những đàn chim này sẽ được thả lên trời khi cờ Trung Quốc được đưa lên đỉnh cột, nhân dịp nước này kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.  

Truyền thông nhà nước cho biết khoảng 110.000 du khách đã tới quảng trường này để xem lễ thượng cờ vào sáng qua. 

Khoảng 1,25 triệu người, trong đó có 850.000 tình nguyện viên, đang giúp tuần tra các con phố hoặc giám sát điều kiện an ninh tại thủ đô Bắc Kinh.  

Tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân diễn ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng khi lượng người ra vào thành phố quá lớn. 

Lê Thu



********************

Loài ăn thịt đáng sợ xuất hiện ở vùng ngoại ô nước Mỹ


Like chủ đề này
Mùa hè năm ngoái, Kerry Beaudry nghe thấy tiếng kêu ăng ẳng của chú chó chăn cừu Holly gốc Đức liền đi ra ngoài xem xét sự tình. Những gì cô nhìn thấy lúc đó vẫn khiến cô sởn tóc gáy. Một con vật nhỏ thó, bẩn thỉu bám trên người Holly, cắm móng vuốt vào gáy và gặm nhấm mặt con chó.

1213432296.img.jpg
Con fisher quay trở lại nơi trú ngụ tại Durham. (Ảnh: Daniel M. Keefe) Cô nhớ lại: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng nào như thế. Tôi không biết nó là con gì. Trông nó có vẻ như là con cáo nhưng lại rất giống chuột. Nó có răng nanh và móng vuốt. Mặc dù không to nhưng nó thật ghê rợn”.
Đó là một con fisher giống chồn sống trong rừng sâu. Nó được cứu thoát khỏi nạn tuyệt chủng ở vùng Đông Bắc và miền trung phía tây. Mới đây nó đã di cư đến vùng ngoại ô Hoa Kì.
Con vật nhỏ bé lông mượt này nổi tiếng là sát thủ hung tàn đối với những con vật nhỏ nuôi trong nhà như mèo, gà khiến chủ nhà luôn phát cáu. Con chó Holly đã thoát được khi chồng cô Beaudry lấy chổi xua con vật gớm ghiếc đi.
Con fisher có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường mới khiến các nhà sinh học phải sửng sốt mặc dù nó được coi là thành công của quá trình bảo tồn. Thống kê số lượng về chúng rất khó thực hiện bởi không dễ gì nhìn thấy chúng trong khi chưa hề có một nghiên cứu trên diện rộng nào. Các nhà sinh học cho biết con số fisher bị chết trên đường cùng với sự hiện diện của chúng ở các vùng đất mới đã chỉ ra rõ ràng số lượng fisher đang tăng lên.
Gordon Batcheller – nhà sinh vật học nghiên cứu động vật hoang dã tại Cơ quan bảo vệ môi trường bang New York – cho biết: “Khoảng từ 10 đến 15 năm trước, các nhà sinh học cho rằng fisher chỉ sống trong rừng sâu, như trung tâm Adirondacks. Nhưng bây giờ chúng ta có thể thấy chúng ở vùng trồng trọt và ngoại ô”.
Khỏe mạnh với cái đuôi xù và đôi mắt tròn nhỏ nhưng sáng, con fisher nặng khoảng 5 đến 15 pao, sống trên mặt đất hoặc trên cây. Chúng chủ yếu ăn thịt, đặc biệt là sóc, chuột, chuột đồng và các loài vật nhỏ khác, ngoài ra thực đơn của chúng còn bao gồm lạc và các loại hạt. Fisher cũng là một trong số kẻ thù ít ỏi của loài nhím. Chúng giết con nhím bằng cách tấn công vào mặt con nhím rồi lật ngửa nó từ phía sau.
Michelle Johnson – nhân viên trông coi loài vật tại tây Greenwich – cho biết: “Con fisher khá nguy hiểm”.
Fisher thuộc họ mustelid (họ chồn) bao gồm chồn, rái cá và chồn gulô. Nó có bản tính ăn thịt hiếu thắng của con chồn gulô và có thể trèo cây như chồn mactet. Con fisher có thể giết nhiều con vật một lúc trong khoảng không gian nhỏ hẹp. Nó hoạt động về đêm vì thế không dễ gì quan sát được.
Con người chính là kẻ thù lớn nhất của loài fisher. Nạn chặt phá rừng đi kèm với việc săn bắt lấy lông, con vật này đã bị đẩy đến bên bờ tuyệt chủng vào đầu thế kỉ 20.
Trina Moruzzi – nhà sinh vật học nghiên cứu động thực vật hoang dã tại Massachusetts Fish and Game Department – cho biết: “Loài fisher đã biến mất nhiều năm nay. Chúng không còn xuất hiện ở Massachusetts nữa”.

Nhiều bang phía đông và miền trung phía tây bắt đầu nuôi lại con fisher vào thế kỉ trước nhằm hạn chế số lượng nhím làm hại cây. Vermont là bang đầu tiên nhập fisher trở lại, khoảng 125 con vào những năm 1950. 20 năm sau, chúng phát triển nhanh chóng.
Điều mà các nhà sinh học không biết đó là những con fisher không chỉ sinh trưởng mà còn di cư sang vùng khác. Fisher bang Vermont đã di cư đến phía nam New Hampshire và miền trung phía bắc bang Massachusetts nơi có rừng tự nhiên rậm rạp cùng với nhiều cây cối được trồng khi ngoại ô phát triển. Mới đây, fisher lại được tái nhập vào Michigan và Pennsylvania.
Theo tiến sĩ Moruzzi, khi số lượng cá thể tăng lên, cả lãnh thổ sinh sống của chúng cũng thế. Fisher đực có lãnh thổ cực kì lớn, nó sẽ đi sang nơi khác nếu có một con đực nào đó xuất hiện. Con cái có xu hướng sinh sống chồng chéo lên nhau. Con đực sẽ đi vào lãnh thổ của con cái vào mỗi mùa xuân để giao phối rồi định cư trong vùng riêng của chúng suốt một năm.
Tiến sĩ Moruzzi cho biết: “Do nhiều vùng có người ở nên fisher cũng xuất hiện ở nhiều khu vực mới”.
Trong đó phải kể đến Cape Cod, người ta đã phát hiện một con fisher trong năm nay tại Sandwich. Số khác được phát hiện tại miền đông Chatham. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng chúng đã bơi qua kênh Cape Cod hoặc chạy qua cầu. Ngoài ra fisher cũng có mặt tại Brookline, Massachusetts, ngay ngoại ô Boston.
Những con fisher bang Vermont đã di cư về phía nam đến tận Rhode Island, vùng duyên hải bang Connecticut khiến cư dân địa phương lúng túng bởi không thể nhận diện được sinh vật xuất hiện trong sân sau nhà họ. Rhode Island từ năm 1999 bắt đầu ghi chép số lượng fisher chết trên đường tại khu vực phía bắc. Năm nay người ta phát hiện một con tại nam Kingston trên bờ biển.
Theo Lori Gibson – nhà sinh vật học nghiên cứu động thực vật hoang dã tại Rhode Island Fish and Wildlife Division – bang Rhode Island đã nhận được 43 lời phàn nàn của người dân về con fisher, đa số các vụ tấn công vật nuôi đều do nó gây ra.
Cơ quan động thực vật hoang dã tại bang Connecticut, Massachusetts, New York và Rhode Island đang nỗ lực tiến hành nâng cao nhận thức cho cư dân nuôi thú vật về con fisher đồng thời khuyến khích họ nên nuôi mèo hay gà trong *g an toàn.
Lorrain Blake sở hữu một trang trại tại Norton bang Massachusetts nói rằng một con fisher đã giết 3 trong số 5 con gà nhà bà năm ngoái. Nó cắt đầu một con gà qua sợi dây ở thành chuồng. Hôm sau, nó đột nhập vào chuồng và giết thêm 2 con gà nữa.
Bà Blake nói: “Tôi chưa bao giờ lo lắng về con fisher vì tôi chưa hề thấy lại nó kể từ thời điểm đó. Nó giống như kẻ ăn trộm, tôi sẽ cố bắt được nó”.
Tại vùng ngoại ô Lexington bang Massachusetts, các nhà chức trách phải treo biểu ngữ nhằm khuyến khích người dân giữ mèo và chó trong nhà bởi người ta phát hiện có con fisher ở cánh rừng gần đó. Tại Northborough bang Massachusetts, họ đăng lời cảnh báo rằng người dân nên đóng kín thùng rác và hạn chế không nên để thức ăn bên ngoài cho các con vật.
Tiến sĩ Gibson nói: “Con fisher thấy nhà của chúng ta rất hấp dẫn, vì chúng ta có những thứ chúng thích. Đây là New England. Chúng ta có tường đá thu hút chuột. Vì thế cũng trở thành môi trường hấp dẫn đối với fisher. Dường như cái suy nghĩ có thể đuổi chúng đi là không thể thành hiện thực”.
Khi con fisher xuất hiện ở vùng ngoại ô, các nhà sinh học phải cố gắng thuyết phục cư dân rằng chúng rất hiếm khi tấn công con người.
Tiến sĩ Moruzzi cho biết: “Có một câu chuyện được các bà mẹ truyền lại rằng fisher là loài ăn thịt tham lam, bạn nên để ý đến lũ trẻ và giữ lũ trẻ cách xa những con fisher. Chúng đúng thực là kẻ ăn thịt tham lam nhưng chỉ đối với sóc hoặc thỏ thôi”.
Các nhân viên kiểm soát động vật thường nói con fisher điên dại thường hay đi theo con người.
Louise Scheuerman (Scotia bang New York) khi đang dọn rác vào một ngày tháng hai thì con fisher nhảy bổ ra từ trong thùng rác, đi theo cô đến tận gara và tấn công vào chân cô. Cô Scheuerman đánh lại nó bằng cái dập lửa, rồi chạy vào bên trong và gọi cảnh sát. Cảnh sát đã phải theo dấu con fisher trong tuyết. Họ bắn chúng và phát hiện con vật có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dại.
Cô Scheuerman kể lại: “Họ nhìn vào dấu chân con vật rồi nói “đó là một con fisher”, tôi liền bảo “con gì?”.
Cô Scheuerman đã phải chịu thương tổn thần kinh ở bàn chân và phải tiêm rất nhiều vắc-xin dại trong suốt 5 tuần. Cô không rời nhà trong hơn hai tuần sau khi bị tấn công. Cô nói thêm: “Tôi đã run rẩy mất một lúc. Trong khoảng 200 năm nay tại bang New York, tôi là người thứ hai bị một con fisher mắc bệnh dại tấn công. Tại sao tôi không thể trúng sổ xố? Thế thì mọi việc sẽ khá khẩm hơn”.

*****************

Bắt được còn cá hàng trăm năm tuổi tại Alaska


Like chủ đề này
Một tàu đánh cá của Mỹ vừa “trúng quả” khi bắt được một trong những sinh vật biển được cho là sống lâu đời nhất của Alaska - con cá quân khổng lồ có tuổi thọ hàng trăm năm.
1175939121.img.jpg
Con cá quân có chiều dài 1,1m, được cho là có tuổi thọ hàng trăm năm. Con cá quân cái có chiều dài 1,1m và nặng 27 kg. Tháng 3 vừa rồi, nó đã trúng lưới của một tàu cá thuộc công ty Kodiak tại phía nam quần đảo Pribilof trên biển Bering.
Các chuyên gia từ Trung tâm nghiên cứu sinh vật biển Alaska đặt tại Seattle đã đo đạc, chụp ảnh và thu thập thông tin về con cá. Qua phân tích một xương tai mà họ đã lấy ra từ con cá quân, các nhà khoa học ước tính nó có tuổi thọ từ 90 tới 115 năm.
Paul Spencer, chuyên gia sinh vật biển thuộc trung tâm Alaska cho biết, tuổi của con cá này gần với tuổi giới hạn của loài cá quân. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng tuổi thọ cao nhất của một con cá quân có thể lên tới 157 năm
Các nhà khoa học cũng lấy mẫu mô để kiểm tra khả năng sinh sản của con cá. Spencer cho biết: “Bụng của con cá rất to. Buồng trứng chứa đầy những phôi đã phát triển”.
Hiện con cá quân to nhất tính tới thời điểm này có chiều dài 1.19m, đã được ghi lại trong quyển “Các loài cá của Alaska”

******************

Đôi dép gây sốc

Tô mỳ nóng hổi bằng quả dưa hấu, chiếc xe chở khách đáng thương, hay tuyệt chiêu yên tĩnh khi xem tivi với gấu.
1-2102-1412070420.jpg

Bạn đã thử nấu mỳ theo cách này chưa?

2-1367-1412070420.jpg

Học hành vất vả quá, nên vác cả chân lên bàn thế kia.

3-8769-1412070420.jpg

Học theo cách này thì sẽ dễ vào hơn chăng?

4-3096-1412070421.jpg

Bơm đến bao giờ thì lốp mới căng đây?

5-4933-1412070421.jpg

Bát mỳ tự chế siêu ngon.

6-5893-1412070421.jpg

Đôi dép gây sốc.

7-8435-1412070421.jpg

Cách trông bé kiểu mới.

8-4515-1412070421.jpg

Thương thay chiếc xe cũng như người lái xe ^^.

9_1412069984.jpg

Cách tốt nhất để được xem yên bình bên gấu.

10_1412069984.jpg

Dáng chuẩn là đây.

11_1412069984.jpg

Ngài Hitle mới mở shop quần áo chăng?

12_1412069984.jpg

Muốn cắt cỏ nhanh cần biến hình.

13_1412069984.jpg

Nơi ủ ấm lý tưởng.

14_1412069984.jpg

Cặp đôi xì tin.

15_1412069984.jpg

Tranh thủ chơi xích đu tý.

Ốc Sên



*****************


9 người mẫu quốc tế có gương mặt đẹp kiểu Hoa hậu

Với gương mặt tròn đầy khác hẳn tiêu chuẩn người mẫu thông thường, những chân dài này vẫn thành công trong làng mốt.
nguoi-mau-nhu-hoa-hau-6966-1412135209.jp

1. Candice Swanepoel

Được mệnh danh là "cô gái ngọt ngào" của Victoria's Secret, Candice không chỉ có thân hình hoàn hảo đáng ngưỡng mộ mà còn có những đường nét xinh xắn với gương mặt trái xoan đúng chuẩn, đôi mắt sâu cùng bờ môi dày. Chính nhan sắc chẳng kém các Hoa hậu đã giúp Candice luôn nằm trong Top 10 người mẫu đẹp nhất thế giới hàng năm do các báo ngoại tổ chức.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-5-4076-1412135209.

2. Miranda Kerr

Với gương mặt bầu bĩnh kiểu "bánh bao" cùng má lúm đồng tiền, nếu Miranda Kerr tham dự một cuộc thi sắc đẹp và giành giải cao, hẳn cũng không ai bất ngờ. Gương mặt xinh đẹp khác biệt hẳn so với những chân dài góc cạnh giúp Miranda Kerr rất được lòng người hâm mộ châu Á.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-7-5773-1412135210.

3. Barbara Palvin

Justin Bieber đặc biệt có hứng thú với những cô nàng mặt tròn đầy như Selena Gomez. Barbara Palvin - người tình tin đồn của anh chàng - cũng là một cô nàng được đánh giá cao trên cả hai lĩnh vực: nhan sắc và khả năng làm mẫu. Chân dài với vẻ đẹp đúng chuẩn Hoa hậu này đang là một người mẫu có giá của Victoria's Secret.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-1-4150-1412135210.

4. Daria Strokous

Không quá đình đám trên sàn diễn nhưng trên lãnh địa sắc đẹp, không thể bỏ qua cái tên Daria Strokous. Không giống như các người mẫu thông thường với gương mặt góc cạnh, hàng mày rậm sắc nét, mọi đường nét trên gương mặt cô nàng mẫu teen này đều rất nhỏ nhắn, xinh xắn, nhẹ nhàng.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-2-7838-1412135210.

5. Doutzen Kroes

Doutzen Kroes là một trong những người mẫu xinh đẹp nhất của Victoria's Secret. "Thiên thần nội y" sở hữu đường cong nóng bỏng, mái tóc vàng nữ tính cùng gương mặt mang đậm chất Hoa hậu Đan Mạch. Doutzen Kroes cũng luôn nằm trong Top người mẫu kiếm nhiều tiền nhất thế giới.

kate-upton-6094-1412135553.jpg

6. Kate UptonKhông kể đến thân hình hơi quá khổ vượt ngoài tiêu chuẩn mẫu nội y thông thường, Kate Upton còn có gương mặt tròn đầy rất phúc hậu. Bất chấp những điều đó, cô vẫn được nhiều hãng thời trang danh tiếng yêu thích và mời làm gương mặt đại diện.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-3-1440-1412135210.

7. Adriana Lima

Lý do khiến Adriana Lima được Victoria's Secret yêu thích đến vậy là vì ở cô có sự tổng hòa đầy hoàn hảo: thân hình săn chắc, làn da rám nắng của một người mẫu, và gương mặt với bờ môi dày mơ màng, quyến rũ như trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-9-3769-1412135210.

8. Sui He

Không phải là người mẫu Trung Quốc thành công nhất ở thị trường quốc tế, nhưng Sui He lại là người được đánh giá cao nhất về nhan sắc hiện nay. Nữ người mẫu dễ dàng thu hút chú ý với những đường nét mềm mại, hài hòa, làn da trắng hồng cùng má lúm đồng tiền dễ thương. Nhờ nhan sắc hơn người, Sui He luôn có chỗ đứng nhất định trong các show thời trang danh tiếng.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-10-3642-1412135210

9. Kendall Jenner

Lúc bắt đầu gia nhập làng mốt, Kendall Jenner được nhiều người khuyên nên đi thi Hoa hậu hơn là làm người mẫu. Lý do vì cô nàng không sở hữu những đường nét góc cạnh, dữ dội mà trái lại rất hiền lành. Sự thành công nhanh chóng của Kendall cho thấy nét đẹp Hoa hậu vẫn rất được ưu tiên trong thời trang cao cấp.

Trang Shaelyn



**********************


Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
  Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a

Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a

Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a


******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 04- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những chú cá nước ngọt to lớn đang ngày càng trở nên hiếm do bị đánh bắt bừa bãi và môi trường sống bị tác động. Hiện nay, các tổ chức và các nước trên thế giới đang cố gắng bảo tồn những loài động vật hiếm
**************************

Những chú cá vĩ đại

Những chú cá nước ngọt to lớn đang ngày càng trở nên hiếm do bị đánh bắt bừa bãi và môi trường sống bị tác động. Hiện nay, các tổ chức và các nước trên thế giới đang cố gắng bảo tồn những loài động vật hiếm này bằng cách thiết lập những khu bảo tồn thiên nhiên và hạn chế việc đánh bắt
Dưới đây là một số hình ảnh về những chú cá nước ngọt vĩ đại ở khắp nơi trên thế giới:
Cá tầm thìa được trưng bày ở Viện nghiên cứu cá sông Dương Tử (Trung Quốc). Loài cá này có nguy cơ tuyệt chủng rất cao, chỉ sống ở sông Dương Tử và là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Tuy nhiên việc đánh bắt bừa bãi và những con đập trên sông Dương Tử đã tàn sát số lượng đáng kể loài cá này. Kể từ năm 2003, cá tầm thìa không còn được nhìn thấy trong tự nhiên và các nhà khoa học lo lắng loài này có thể bị tuyệt chủng.
x12.jpg
Một cặp cá tầm Trung Quốc đang bơi trong hồ cá thành phố Bắc Kinh. Loài cá này có thể nặng đến nửa tấn và dài 5 m, là một trong những loài cá tầm lớn nhất trên trái đất. Các con đập trên các dòng sông Trung Quốc đã khiến số lượng loài cá này giảm xuống đáng kể và chúng đang nằm trong danh sách những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.
x13.jpg
Một thanh niên chụp ảnh với con cá chép lớn trên dòng sông Tonle Sap, gần Phnom Penh, Camuchia. Loài cá này có thể dài 3 m và nặng 300 kg, nhưng ngày nay, những con cá có khối lượng bằng một nửa kích thước trên cũng đã là khá hiếm.
x14.jpg
Một con cá chép lớn bị bắt trên dòng sông Tonle Sap, gần Phnom Penh. Ngư dân dọc dòng sông này đánh bắt được 5 đến 10 con cá chép lớn mỗi năm và đây là nơi cuối cùng trên trái đất có thể nhìn thấy loài cá với kích thước khá ấn tượng này.
x15.jpg
Một con cá đuối mới sinh thuộc loài cá đuối lớn do ngư dân trên dòng sông Banpakong gần Bangkok (Thái Lan) bắt được.
x16.jpg
Trái với cá đuối con nhỏ bé, cá đuối mẹ dài đến 4 m và nặng 90-140 kg. Các nhà khoa học tin rằng sự hiện diện của hai mẹ con cá đuối cho thấy dòng sông Banpakong vẫn có thể là nơi cư trú của loài cá nước ngọt lớn đang bị đe dọa này.
x17.jpg
Loài cá tầm hồ ở Đại Hồ (Bắc Mỹ) và thượng lưu sông Mississippi đang bị suy giảm "dân số" rõ rệt. Đây là loài cá lớn nhất lục địa này và có tuổi thọ khá cao: các nhà khoa học cho biết một con cá dài 2 m bắt được tại Canada sống tới 152 tuổi.
x18.jpg
Một trong những loài cá lớn nhất thế giới, cá basa lớn sông Mekong, có thể dài tới 3 m và nặng 300 kg. Loài cá này đang có nguy cơ tuyệt chủng do việc đánh bắt không có kế hoạch, những con đập và môi trường sống của chúng bị xâm phạm.
x19.jpg
Một người đàn ông Campuchia quan sát con cá basa lớn sông Mekong trên dòng Tonle Sap. Các ngư dân đã bắt được con cá này, nặng khoảng 230 kg, nhưng sau đó thả nó.
x20.jpg
Cá hồi Âu Á lớn, còn được gọi là taimen, khá nổi tiếng vì tham ăn: nó có thể xơi từ cá đến vịt và cả chuột. Loài cá này có thể dài 2 m, nặng 100 kg, sống ở Nga, Mông cổ và Trung Quốc. Con cá trong bức ảnh dài 1,5 m, được tìm thấy ven sông Eg-Uur miền bắc Mông Cổ, chết do bị mắc nghẹn một con cá khác dài 1 m.
x21.jpg
 

********************

Hoang lạnh làng biệt thự kiến trúc Pháp ở Hà Nội

Mặc dù được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều tiện ích, nhưng các dãy biệt thự đơn lập, nhà vườn, liền kề... tại khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) không có người ở.

Nhập mô tả cho ảnh
Nằm ở phía Bắc quốc lộ 32, cách trung tâm thủ đô khoảng hơn 10km về phía Tây, khu đô thị Lideco với hàng trăm ngôi biệt thự đang trong cảnh lạnh lẽo, hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Dự án Lideco được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007 và dự kiến hoàn thiện từ năm 2013 với hơn 600 biệt thự kiểu Pháp. Nhưng đến cuối năm 2013 mới có hơn 400 căn biệt thự tại đây được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên do có nhiều vấn đề nảy sinh nên khu đô thị này vẫn ở trong tình trạng hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhìn từ trên cao, nơi đây quy hoạch khá bài bản. Phía đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Khu vực thứ hai nằm ở phía tây, là trái tim của khu đô thị với một hồ lớn đặt ở trung tâm tạo cảnh quan cho các công trình xung quanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Liền với hồ nước là khu thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính…. Ở khu vực này bố trí các biệt thự đơn lập, nhà vườn, nhà liền kề, nhà ở, lô phố, tận dụng tối đa cảnh quan mặt hồ và các công trình công cộng. Trong ảnh, hồ sen đen ngòm vì không được chăm sóc.
Nhập mô tả cho ảnh
Toàn khu được bố trí tự nhiên, các vỉa hè lát gạch nhiều màu sắc khác nhau tạo nên sự mềm mại.
Nhập mô tả cho ảnh
Các khối biệt thự, nhà vườn kết hợp với công trình công cộng, mặt hồ, các dải cây xanh tạo nên một chuỗi liên hoàn nhưng hoang vắng.
Nhập mô tả cho ảnh
Được biết, nguyên nhân khiến cả khu đô thị bỏ hoang là do phần lớn khách hàng không thể giao đủ số tiền mua nhà sau khi công trình hoàn thiện từ cuối năm 2012. Hiện nay, ở các khu xây dở dang chỉ mới xong phần thô là cây cỏ mọc um tùm.
Nhập mô tả cho ảnh
Muốn bước vào phải len giữa rừng cây dại mọc đầy trước cửa.
Nhập mô tả cho ảnh
Khu vực dự định sẽ là sân chơi và các tiện ích khác cũng trong tình trạng tương tự.
Nhập mô tả cho ảnh
Giá một căn biệt thự ở đây đã giảm từ 30 đến 50% so với ban đầu. Nhiều khách hàng mua nhà dù đến thời điểm này đã xây xong nhưng không dám về ở, họ thà chịu bỏ hoang còn hơn bán với giá rẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Cửa đóng then cài 24/24h, mạng nhện giăng khắp nơi.
Nhập mô tả cho ảnh
Nơi sẽ là gara để ô tô phải bịt tạm bằng gạch mà chưa lắp cửa.
Nhập mô tả cho ảnh
Rêu đang phủ dần trên các vách tường.
Nhập mô tả cho ảnh
Một trong số ít ngôi biệt thự có người ở.
Nhập mô tả cho ảnh
Sân quần vợt nằm giữa khu đô thị chưa dùng đã cũ bẩn, xuống cấp.
Nhập mô tả cho ảnh
Đây là một trong rất nhiều khu đô thị ở Hà Nội bị bỏ hoang, điển hình cho một thời đất sốt ảo, khi các nhà đầu tư ném tiền vào đất mong chờ siêu lợi nhuận.

Hoàng Hà - Mạnh Thắng



********************

Nhà Clinton đón cháu ngoại xuất viện

Bé Charlotte Clinton Mezvinsky ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ khi được bố cùng ông bà ngoại đón về từ bệnh viện tối qua.
 

Nâng niu cô con gái nhỏ Charlotte vừa chào đời ít ngày trên tay, Chelsea Clinton nở nụ cười tươi khi rời Bệnh viện Lenox Hill tối qua. Ông bà Cinton cũng tới viện đón cháu ngoại.

Người dân New York đứng đợi gia đình cựu tổng thống Mỹ phía ngoài bệnh viện để chúc mừng ông bà Clinton và vợ chồng Chelsea. Ông Bill Clinton và bà Hillary không giấu nổi sự vui mừng khi lần đầu tiên lên chức ông bà ngoại. Ảnh: Hello Magazine.

 
 

Công chúa nhỏ sinh ngày 26/9 và có tên đầy đủ là Charlotte Clinton Mezvinsky. Chelsea đã chia sẻ lời cảm ơn tới các bác sĩ, y tá cùng nhân viên bệnh viện vì sự chăm sóc tận tình của họ lên mạng xã hội. Ảnh: Hello Magazine.

 
 

Sự xuất hiện của Chelsea ở bậc thềm bệnh viện được so sánh với khoảnh khắc Công nương Anh lần đầu giới thiệu Hoàng tử George với thế giới. Màu xanh và kiểu dáng váy của Chelsea mặc cũng tương đồng với trang phục Kate diện hôm xuất viện St Mary ở London tháng 7/2013. Ảnh: Hello Magazine.

Trong ảnh, vợ chồng Chelsea và Marc hạnh phúc bên con gái.

 
 

Chồng Chelsea, Marc Mezvinsky, bế con giúp vợ. Sau đó, họ đưa con về căn hộ ở quận Flatiron. Ảnh: INF Photo.

 
 

Chelsea rạng ngời hạnh phúc sau khi đón con gái chào đời. Ảnh: INF Photo.

 
 

Căn hộ trị giá 10 triệu USD của gia đình Mezvinsky ở quận Flatiron, thành phố New York. Ảnh: The Whitman.

 
 

Bức ảnh chụp bé Charlotte nằm ngoan trong vòng tay mẹ, cạnh đó là bố Marc, được Chelsea chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Twitter.

 
 

Bệnh viện Lenox Hill dành những căn phòng sang trọng như thế này cho các bà mẹ là người nổi tiếng. Ảnh: TMZ.

 
 

Nhân sự kiện cháu gái chào đời, vợ chồng ông Clinton cũng chia sẻ cảm xúc: "Chúng tôi rất sung sướng, biết ơn và rất hạnh phúc khi trở thành ông bà ngoại của một bé gái xinh xắn. Tôi và ông Clinton cũng rất hồi hộp cùng vợ chồng Chelsea chào đón đứa con đầu lòng của hai đứa đến với thế giới này". Ảnh: Twitter.

 

Bình Minh



************************

Người địa phương truyền bí quyết khám phá Edinburgh

Trèo lên đỉnh đồi ngắm thành phố hay trải nghiệm một chuyến săn ma là những điều thú vị mà những người hiểu rõ Edinburgh nhất muốn du khách trải nghiệm.

Sau đây là một số mẹo nhỏ dành cho du khách muốn có trải nghiệm giống như dân địa phương khi đến thăm Edinburgh - thủ phủ xinh đẹp của Scotland.

Ngắm cảnh từ trên cao

Được xây dựng trên bảy quả đồi nên Edinburgh tự hào vì có view quan sát vào hàng đẹp nhất thế giới. Một số điểm có thể quan sát thành phố một cách hoàn hảo là các đài tưởng niệm, lâu đài và cả từ ngọn núi lửa. Vì vậy, khi đến với thủ đô của Scotland, du khách hãy leo lên đỉnh núi, bạn sẽ được thiên nhiên nơi đây cùng cảnh đẹp hùng vĩ "đền đáp" xứng đáng.

Giá vé vào cửa đài tưởng niệm Scott khoảng 6 USD.

1-9265-1412132677.jpg

Leo lên đỉnh đồi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Ảnh: Buzzfeed.

Không nên sử dụng bản đồ

Nhiều phần của Edinburgh được xây dựng dưới lòng đất, bao gồm những con phố, những lối đi bí mật trong thế kỷ 17. Bản đồ của thành phố vì thế cũng trở nên khá khó hiểu đối với khách du lịch nếu không phải là phiên bản 3D. Cách tốt nhất để không bị rối trí là bạn hãy vứt bản đồ đi và tự mình khám phá thành phố.

Những chiếc cầu thang

Nằm rải rác trong thành phố là những chiếc cầu thang mà bạn khó có thể biết điểm đến bên kia là gì. Lời khuyên của những người bản địa nơi đây là đừng ngại ngần leo cầu thang, dù có là bao nhiêu bậc đi chăng nữa, vì những chiếc cầu thang luôn dẫn bạn đến những điều bất ngờ ở đầu bên kia.

Đi dạo trên bãi biển

Nếu muốn tận hưởng không khí thoáng đãng du khách có thể bắt xe bus từ Edinburgh và đi một chặng đường ngắn để đến ngôi làng chài ven biển ở Portobello. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món ăn truyền thống của người dân Scotland - cá và khoai tây chiên, đi dạo trên bờ biển và nghe tiếng sóng vỗ rầm rì dưới chân.

Du ngoạn bằng thuyền trên kênh

Kênh Union ở Edinburgh là một trong những điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm. Đây là nơi hoàn hảo để đi dạo, ngắm hoàng hôn. Thú vị nhất là bạn hãy ngồi trên thuyền nhâm nhi một ly vang trong tay và ngắm cảnh sông nước.

Untitled-8-5654-1412132677.jpg

Đi dạo bằng thuyền cũng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: Buzzfeed.

Không làm phiền chú chó Bobby

Đến với Edinburgh, bất kỳ ai cũng đều muốn ghé thăm và chụp ảnh với tượng đài chú chó Bobby. Công trình này được dựng lên nhằm ca ngợi sự trung thành với chủ của chú chó. Nhiều người tin rằng họ sẽ gặp may mắn nếu xoa mũi bức tượng này.

Người dân địa phương cảm thấy vô cùng "xót xa" và mong muốn du khách thập phương ngừng việc xoa mũi bức tượng nổi tiếng này. Do bị xoa nhiều, mũi chú chó đã bị mài mòn và nhẵn thín, nhìn rất mất mỹ quan. Người dân cũng cho hay, truyền thuyết về việc đem lại may mắn không đúng sự thật.

3-5976-1412132677.jpg

Du khách thường xoa mũi chú chó Bobby để mong có được may mắn. Ảnh: Buzzfeed.

Ghé chợ Stockbridge

Đến chợ Stockbridge, du khách sẽ được thoải mái mua sắm những sản phẩm của địa phương, những thực phẩm tươi ngon và quà lưu niệm thủ công do người dân tự làm.

Ngắm hoàng hôn

Mang theo bình rượu nóng lên đồi Calton và ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm thú vị mà người dân Edinburgh khuyến khích du khách. Đối với họ, thời điểm hoàng hôn xuống được ví như "giờ vàng", khi toàn bộ không gian được ánh nắng nhuộm vàng rực rỡ và đây cũng là một thời điểm ngắm thành phố đẹp nhất.

Trải nghiệm một đêm ác mộng

Tham gia vào các tour du lịch săn ma tại các lâu đài ma ám, các đường hầm tăm tối tại Edinburgh là một điều bạn nên làm ở đây. Người dân Edinburgh khẳng định chắc chắn bạn sẽ có những phút giây trải nghiệm thót tim nhưng đáng nhớ.

Anh Minh

******************

20 chân dài có thu nhập 'khủng' nhất làng mẫu thế giới

Gisele Bundchen tiếp tục là siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh với 47 triệu USD, đánh bại Kate Moss, Doutzen Kroes, Miranda Kerr...
m1-3828-1408434965.jpg

Gisele Bundchen đã nhiều năm liên tiếp là người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Theo thống kê của tạp chí Forbes, từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014, mỹ nhân Brazil đã kiếm được 47 triệu USD - nhiều hơn 16 triệu USD so với thu nhập của chồng là cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady. Trung bình mỗi ngày cô bỏ túi khoảng 128.000 USD. Bà mẹ hai con hiện là gương mặt đại diện của các hãng thời trang H&M, Chanel và Carolina Herrera. Cô cũng là bà chủ một hãng nội y, trang sức và sandal ở Brazil.

m2-2938-1408434965.jpg

Đứng vị trí thứ hai là thiên thần nội y của Victoria's Secret, Doutzen Kroes, với 8 triệu USD. Mỹ nhân Hà Lan cũng làm người mẫu cho mỹ phẩm L'Oreal và chụp ảnh cho các thương hiệu H&M, Emilio Pucci, Miu Miu và Calvin Klein.

m3-1919-1408434965.jpg

Một thiên thần nội y khác cũng kiếm được 8 triệu USD là Adriana Lima. Chân dài bốc lửa người Brazil còn là người mẫu của hãng mỹ phẩm Maybelline và nhiều thương hiệu ở nước ngoài.

m4s-9266-1408434965.jpg

Kate Moss đứng vị trí thứ 4 với 7 triệu USD. Cô tiếp tục cộng tác với thương hiệu thời trang bán lẻ hàng đầu nước Anh, Topshop. Siêu mẫu 40 vừa quay lại làm gương mặt đại diện của hãng trang sức xa xỉ David Yurman và quảng cáo cho sản phẩm chăm sóc tóc Kerastase.

m5-6328-1408434966.jpg

Chân dài 9x Kate Upton lần đầu tiên lọt vào top 10. "Nàng thơ" nóng bỏng của tạp chí áo tắm Sports Illustrated bỏ túi 7 triệu USD trong năm qua. Kate cũng kiếm thêm với những hợp đồng quảng cáo thời trang khác và cát-xê từ bộ phim hài "The Other Woman".

m6-1380-1408434966.jpg

Miranda Kerr cũng có thu nhập 7 triệu USD giống Kate Moss và Kate Upton. Mỹ nhân Australia làm gương mặt đại diện của hàng loạt thương hiệu như đồ lót Wonderbra, thời trang H&M, Mango, pha lê Swarovski, giày Reebok... Ngoài ra cô còn làm bà chủ dòng mỹ phẩm Kora Organics.

m7-3258-1408434966.jpg

Mỹ nhân châu Á duy nhất lọt vào top 10 là Lưu Văn với 7 triệu USD. Siêu mẫu 26 tuổi người Trung Quốc ký hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu đắt giá như Estee Lauder, Esprit, H&M, Calvin Kelin...

m8-2619-1408434966.jpg

Alessandra Ambrosio đứng vị trí thứ 8 với 5 triệu USD. Chân dài xứ samba vẫn là thiên thần đắt giá của Victoria's Secret, đồng thời còn là quảng cáo cho PINKO, H&M và sở hữu thương hiệu thời trang riêng mang tên Planet Blue ở Brazi.

m9s-1641-1408434966.jpg

Người mẫu Mỹ Hilary Rhoda kiếm được 5 triệu USD. Đã 8 năm liên tiếp cô làm gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm Estee Lauder.

m10-6158-1408434966.jpg

Với 4 triệu USD, siêu mẫu người Nga Natalia Vodianova tiếp tục góp mặt trong top 10 tuy thu nhập đã giảm sút vì mang bầu và sinh con.

m11.jpg

Nhiều chân dài làng mẫu khác có thu nhập 4 triệu USD trong 12 tháng qua như người mẫu 39 tuổi Carolyn Murphy...

m12.jpg

... người mẫu 22 tuổi Karlie Kloss.

m13.jpg

... người mẫu Anh Jourdan Dunn.

m14.jpg

Siêu mẫu Ba Lan, Anja Rubik, đứng vị trí tiếp theo với 3,5 triệu USD.

m15.jpg

Chân dài xứ sương mù Cara Delevingne cũng bỏ túi 3,5 triệu USD.

m16.jpg

"Thiên thần nội y" Candice Swanepoel mang về 3 triệu USD.

m17.jpg

Các người mẫu khác trong top 20 cùng kiếm được 3 triệu USD là Joan Smalls...

m19.jpg

Erin Wasson.

m19s.jpg

Erin Heatherton.

m20.jpg

Lindsey Wixson.

m21s.jpg

Daria Werbowy.

Theo Ngôi Sao



**********************

Bắc Kinh ‘lục soát’ 10.000 chim bồ câu ở Thiên An Môn

An ninh được siết chặt tại Quảng trường Thiên An Môn vào ngày hôm qua khi Trung Quốc kỷ niệm Quốc khánh. 

Thậm chí, chim bồ câu cũng bị khám xét hai lần. 

Thiên An Môn, bồ câu

Chim bồ câu được lục soát để tìm kiếm ‘các vật thể đáng nghi’ trước khi được thả trong ngày 1/10/2014. Ảnh: SCMP 

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời một thành viên của hiệp hội bồ câu thành phố cho biết khoảng 10.000 con chim đã được kiểm tra suốt đêm, để đảm bảo số chim này không mang theo ‘các vật thể đáng nghi’ trước khi được đưa tới quảng trường. 

Tờ Tin tức Bắc Kinh trích lời người này, cho hay: “Chúng tôi cần giám sát chặt chẽ cánh, đuôi và thậm chí cả phần dưới đuôi của chim”. 

Số chim này sau đó lại được kiểm tra lần nữa vào sáng hôm qua tại quảng trường. 

Bốn cảnh sát có vũ trang đã dùng các gậy kiểm tra để soát các chuồng chim, cũng như các bánh xe và động cơ của xe tải chở số chim này.  

Những đàn chim này sẽ được thả lên trời khi cờ Trung Quốc được đưa lên đỉnh cột, nhân dịp nước này kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.  

Truyền thông nhà nước cho biết khoảng 110.000 du khách đã tới quảng trường này để xem lễ thượng cờ vào sáng qua. 

Khoảng 1,25 triệu người, trong đó có 850.000 tình nguyện viên, đang giúp tuần tra các con phố hoặc giám sát điều kiện an ninh tại thủ đô Bắc Kinh.  

Tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân diễn ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng khi lượng người ra vào thành phố quá lớn. 

Lê Thu



********************

Loài ăn thịt đáng sợ xuất hiện ở vùng ngoại ô nước Mỹ


Like chủ đề này
Mùa hè năm ngoái, Kerry Beaudry nghe thấy tiếng kêu ăng ẳng của chú chó chăn cừu Holly gốc Đức liền đi ra ngoài xem xét sự tình. Những gì cô nhìn thấy lúc đó vẫn khiến cô sởn tóc gáy. Một con vật nhỏ thó, bẩn thỉu bám trên người Holly, cắm móng vuốt vào gáy và gặm nhấm mặt con chó.

1213432296.img.jpg
Con fisher quay trở lại nơi trú ngụ tại Durham. (Ảnh: Daniel M. Keefe) Cô nhớ lại: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng nào như thế. Tôi không biết nó là con gì. Trông nó có vẻ như là con cáo nhưng lại rất giống chuột. Nó có răng nanh và móng vuốt. Mặc dù không to nhưng nó thật ghê rợn”.
Đó là một con fisher giống chồn sống trong rừng sâu. Nó được cứu thoát khỏi nạn tuyệt chủng ở vùng Đông Bắc và miền trung phía tây. Mới đây nó đã di cư đến vùng ngoại ô Hoa Kì.
Con vật nhỏ bé lông mượt này nổi tiếng là sát thủ hung tàn đối với những con vật nhỏ nuôi trong nhà như mèo, gà khiến chủ nhà luôn phát cáu. Con chó Holly đã thoát được khi chồng cô Beaudry lấy chổi xua con vật gớm ghiếc đi.
Con fisher có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường mới khiến các nhà sinh học phải sửng sốt mặc dù nó được coi là thành công của quá trình bảo tồn. Thống kê số lượng về chúng rất khó thực hiện bởi không dễ gì nhìn thấy chúng trong khi chưa hề có một nghiên cứu trên diện rộng nào. Các nhà sinh học cho biết con số fisher bị chết trên đường cùng với sự hiện diện của chúng ở các vùng đất mới đã chỉ ra rõ ràng số lượng fisher đang tăng lên.
Gordon Batcheller – nhà sinh vật học nghiên cứu động vật hoang dã tại Cơ quan bảo vệ môi trường bang New York – cho biết: “Khoảng từ 10 đến 15 năm trước, các nhà sinh học cho rằng fisher chỉ sống trong rừng sâu, như trung tâm Adirondacks. Nhưng bây giờ chúng ta có thể thấy chúng ở vùng trồng trọt và ngoại ô”.
Khỏe mạnh với cái đuôi xù và đôi mắt tròn nhỏ nhưng sáng, con fisher nặng khoảng 5 đến 15 pao, sống trên mặt đất hoặc trên cây. Chúng chủ yếu ăn thịt, đặc biệt là sóc, chuột, chuột đồng và các loài vật nhỏ khác, ngoài ra thực đơn của chúng còn bao gồm lạc và các loại hạt. Fisher cũng là một trong số kẻ thù ít ỏi của loài nhím. Chúng giết con nhím bằng cách tấn công vào mặt con nhím rồi lật ngửa nó từ phía sau.
Michelle Johnson – nhân viên trông coi loài vật tại tây Greenwich – cho biết: “Con fisher khá nguy hiểm”.
Fisher thuộc họ mustelid (họ chồn) bao gồm chồn, rái cá và chồn gulô. Nó có bản tính ăn thịt hiếu thắng của con chồn gulô và có thể trèo cây như chồn mactet. Con fisher có thể giết nhiều con vật một lúc trong khoảng không gian nhỏ hẹp. Nó hoạt động về đêm vì thế không dễ gì quan sát được.
Con người chính là kẻ thù lớn nhất của loài fisher. Nạn chặt phá rừng đi kèm với việc săn bắt lấy lông, con vật này đã bị đẩy đến bên bờ tuyệt chủng vào đầu thế kỉ 20.
Trina Moruzzi – nhà sinh vật học nghiên cứu động thực vật hoang dã tại Massachusetts Fish and Game Department – cho biết: “Loài fisher đã biến mất nhiều năm nay. Chúng không còn xuất hiện ở Massachusetts nữa”.

Nhiều bang phía đông và miền trung phía tây bắt đầu nuôi lại con fisher vào thế kỉ trước nhằm hạn chế số lượng nhím làm hại cây. Vermont là bang đầu tiên nhập fisher trở lại, khoảng 125 con vào những năm 1950. 20 năm sau, chúng phát triển nhanh chóng.
Điều mà các nhà sinh học không biết đó là những con fisher không chỉ sinh trưởng mà còn di cư sang vùng khác. Fisher bang Vermont đã di cư đến phía nam New Hampshire và miền trung phía bắc bang Massachusetts nơi có rừng tự nhiên rậm rạp cùng với nhiều cây cối được trồng khi ngoại ô phát triển. Mới đây, fisher lại được tái nhập vào Michigan và Pennsylvania.
Theo tiến sĩ Moruzzi, khi số lượng cá thể tăng lên, cả lãnh thổ sinh sống của chúng cũng thế. Fisher đực có lãnh thổ cực kì lớn, nó sẽ đi sang nơi khác nếu có một con đực nào đó xuất hiện. Con cái có xu hướng sinh sống chồng chéo lên nhau. Con đực sẽ đi vào lãnh thổ của con cái vào mỗi mùa xuân để giao phối rồi định cư trong vùng riêng của chúng suốt một năm.
Tiến sĩ Moruzzi cho biết: “Do nhiều vùng có người ở nên fisher cũng xuất hiện ở nhiều khu vực mới”.
Trong đó phải kể đến Cape Cod, người ta đã phát hiện một con fisher trong năm nay tại Sandwich. Số khác được phát hiện tại miền đông Chatham. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng chúng đã bơi qua kênh Cape Cod hoặc chạy qua cầu. Ngoài ra fisher cũng có mặt tại Brookline, Massachusetts, ngay ngoại ô Boston.
Những con fisher bang Vermont đã di cư về phía nam đến tận Rhode Island, vùng duyên hải bang Connecticut khiến cư dân địa phương lúng túng bởi không thể nhận diện được sinh vật xuất hiện trong sân sau nhà họ. Rhode Island từ năm 1999 bắt đầu ghi chép số lượng fisher chết trên đường tại khu vực phía bắc. Năm nay người ta phát hiện một con tại nam Kingston trên bờ biển.
Theo Lori Gibson – nhà sinh vật học nghiên cứu động thực vật hoang dã tại Rhode Island Fish and Wildlife Division – bang Rhode Island đã nhận được 43 lời phàn nàn của người dân về con fisher, đa số các vụ tấn công vật nuôi đều do nó gây ra.
Cơ quan động thực vật hoang dã tại bang Connecticut, Massachusetts, New York và Rhode Island đang nỗ lực tiến hành nâng cao nhận thức cho cư dân nuôi thú vật về con fisher đồng thời khuyến khích họ nên nuôi mèo hay gà trong *g an toàn.
Lorrain Blake sở hữu một trang trại tại Norton bang Massachusetts nói rằng một con fisher đã giết 3 trong số 5 con gà nhà bà năm ngoái. Nó cắt đầu một con gà qua sợi dây ở thành chuồng. Hôm sau, nó đột nhập vào chuồng và giết thêm 2 con gà nữa.
Bà Blake nói: “Tôi chưa bao giờ lo lắng về con fisher vì tôi chưa hề thấy lại nó kể từ thời điểm đó. Nó giống như kẻ ăn trộm, tôi sẽ cố bắt được nó”.
Tại vùng ngoại ô Lexington bang Massachusetts, các nhà chức trách phải treo biểu ngữ nhằm khuyến khích người dân giữ mèo và chó trong nhà bởi người ta phát hiện có con fisher ở cánh rừng gần đó. Tại Northborough bang Massachusetts, họ đăng lời cảnh báo rằng người dân nên đóng kín thùng rác và hạn chế không nên để thức ăn bên ngoài cho các con vật.
Tiến sĩ Gibson nói: “Con fisher thấy nhà của chúng ta rất hấp dẫn, vì chúng ta có những thứ chúng thích. Đây là New England. Chúng ta có tường đá thu hút chuột. Vì thế cũng trở thành môi trường hấp dẫn đối với fisher. Dường như cái suy nghĩ có thể đuổi chúng đi là không thể thành hiện thực”.
Khi con fisher xuất hiện ở vùng ngoại ô, các nhà sinh học phải cố gắng thuyết phục cư dân rằng chúng rất hiếm khi tấn công con người.
Tiến sĩ Moruzzi cho biết: “Có một câu chuyện được các bà mẹ truyền lại rằng fisher là loài ăn thịt tham lam, bạn nên để ý đến lũ trẻ và giữ lũ trẻ cách xa những con fisher. Chúng đúng thực là kẻ ăn thịt tham lam nhưng chỉ đối với sóc hoặc thỏ thôi”.
Các nhân viên kiểm soát động vật thường nói con fisher điên dại thường hay đi theo con người.
Louise Scheuerman (Scotia bang New York) khi đang dọn rác vào một ngày tháng hai thì con fisher nhảy bổ ra từ trong thùng rác, đi theo cô đến tận gara và tấn công vào chân cô. Cô Scheuerman đánh lại nó bằng cái dập lửa, rồi chạy vào bên trong và gọi cảnh sát. Cảnh sát đã phải theo dấu con fisher trong tuyết. Họ bắn chúng và phát hiện con vật có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh dại.
Cô Scheuerman kể lại: “Họ nhìn vào dấu chân con vật rồi nói “đó là một con fisher”, tôi liền bảo “con gì?”.
Cô Scheuerman đã phải chịu thương tổn thần kinh ở bàn chân và phải tiêm rất nhiều vắc-xin dại trong suốt 5 tuần. Cô không rời nhà trong hơn hai tuần sau khi bị tấn công. Cô nói thêm: “Tôi đã run rẩy mất một lúc. Trong khoảng 200 năm nay tại bang New York, tôi là người thứ hai bị một con fisher mắc bệnh dại tấn công. Tại sao tôi không thể trúng sổ xố? Thế thì mọi việc sẽ khá khẩm hơn”.

*****************

Bắt được còn cá hàng trăm năm tuổi tại Alaska


Like chủ đề này
Một tàu đánh cá của Mỹ vừa “trúng quả” khi bắt được một trong những sinh vật biển được cho là sống lâu đời nhất của Alaska - con cá quân khổng lồ có tuổi thọ hàng trăm năm.
1175939121.img.jpg
Con cá quân có chiều dài 1,1m, được cho là có tuổi thọ hàng trăm năm. Con cá quân cái có chiều dài 1,1m và nặng 27 kg. Tháng 3 vừa rồi, nó đã trúng lưới của một tàu cá thuộc công ty Kodiak tại phía nam quần đảo Pribilof trên biển Bering.
Các chuyên gia từ Trung tâm nghiên cứu sinh vật biển Alaska đặt tại Seattle đã đo đạc, chụp ảnh và thu thập thông tin về con cá. Qua phân tích một xương tai mà họ đã lấy ra từ con cá quân, các nhà khoa học ước tính nó có tuổi thọ từ 90 tới 115 năm.
Paul Spencer, chuyên gia sinh vật biển thuộc trung tâm Alaska cho biết, tuổi của con cá này gần với tuổi giới hạn của loài cá quân. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng tuổi thọ cao nhất của một con cá quân có thể lên tới 157 năm
Các nhà khoa học cũng lấy mẫu mô để kiểm tra khả năng sinh sản của con cá. Spencer cho biết: “Bụng của con cá rất to. Buồng trứng chứa đầy những phôi đã phát triển”.
Hiện con cá quân to nhất tính tới thời điểm này có chiều dài 1.19m, đã được ghi lại trong quyển “Các loài cá của Alaska”

******************

Đôi dép gây sốc

Tô mỳ nóng hổi bằng quả dưa hấu, chiếc xe chở khách đáng thương, hay tuyệt chiêu yên tĩnh khi xem tivi với gấu.
1-2102-1412070420.jpg

Bạn đã thử nấu mỳ theo cách này chưa?

2-1367-1412070420.jpg

Học hành vất vả quá, nên vác cả chân lên bàn thế kia.

3-8769-1412070420.jpg

Học theo cách này thì sẽ dễ vào hơn chăng?

4-3096-1412070421.jpg

Bơm đến bao giờ thì lốp mới căng đây?

5-4933-1412070421.jpg

Bát mỳ tự chế siêu ngon.

6-5893-1412070421.jpg

Đôi dép gây sốc.

7-8435-1412070421.jpg

Cách trông bé kiểu mới.

8-4515-1412070421.jpg

Thương thay chiếc xe cũng như người lái xe ^^.

9_1412069984.jpg

Cách tốt nhất để được xem yên bình bên gấu.

10_1412069984.jpg

Dáng chuẩn là đây.

11_1412069984.jpg

Ngài Hitle mới mở shop quần áo chăng?

12_1412069984.jpg

Muốn cắt cỏ nhanh cần biến hình.

13_1412069984.jpg

Nơi ủ ấm lý tưởng.

14_1412069984.jpg

Cặp đôi xì tin.

15_1412069984.jpg

Tranh thủ chơi xích đu tý.

Ốc Sên



*****************


9 người mẫu quốc tế có gương mặt đẹp kiểu Hoa hậu

Với gương mặt tròn đầy khác hẳn tiêu chuẩn người mẫu thông thường, những chân dài này vẫn thành công trong làng mốt.
nguoi-mau-nhu-hoa-hau-6966-1412135209.jp

1. Candice Swanepoel

Được mệnh danh là "cô gái ngọt ngào" của Victoria's Secret, Candice không chỉ có thân hình hoàn hảo đáng ngưỡng mộ mà còn có những đường nét xinh xắn với gương mặt trái xoan đúng chuẩn, đôi mắt sâu cùng bờ môi dày. Chính nhan sắc chẳng kém các Hoa hậu đã giúp Candice luôn nằm trong Top 10 người mẫu đẹp nhất thế giới hàng năm do các báo ngoại tổ chức.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-5-4076-1412135209.

2. Miranda Kerr

Với gương mặt bầu bĩnh kiểu "bánh bao" cùng má lúm đồng tiền, nếu Miranda Kerr tham dự một cuộc thi sắc đẹp và giành giải cao, hẳn cũng không ai bất ngờ. Gương mặt xinh đẹp khác biệt hẳn so với những chân dài góc cạnh giúp Miranda Kerr rất được lòng người hâm mộ châu Á.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-7-5773-1412135210.

3. Barbara Palvin

Justin Bieber đặc biệt có hứng thú với những cô nàng mặt tròn đầy như Selena Gomez. Barbara Palvin - người tình tin đồn của anh chàng - cũng là một cô nàng được đánh giá cao trên cả hai lĩnh vực: nhan sắc và khả năng làm mẫu. Chân dài với vẻ đẹp đúng chuẩn Hoa hậu này đang là một người mẫu có giá của Victoria's Secret.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-1-4150-1412135210.

4. Daria Strokous

Không quá đình đám trên sàn diễn nhưng trên lãnh địa sắc đẹp, không thể bỏ qua cái tên Daria Strokous. Không giống như các người mẫu thông thường với gương mặt góc cạnh, hàng mày rậm sắc nét, mọi đường nét trên gương mặt cô nàng mẫu teen này đều rất nhỏ nhắn, xinh xắn, nhẹ nhàng.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-2-7838-1412135210.

5. Doutzen Kroes

Doutzen Kroes là một trong những người mẫu xinh đẹp nhất của Victoria's Secret. "Thiên thần nội y" sở hữu đường cong nóng bỏng, mái tóc vàng nữ tính cùng gương mặt mang đậm chất Hoa hậu Đan Mạch. Doutzen Kroes cũng luôn nằm trong Top người mẫu kiếm nhiều tiền nhất thế giới.

kate-upton-6094-1412135553.jpg

6. Kate UptonKhông kể đến thân hình hơi quá khổ vượt ngoài tiêu chuẩn mẫu nội y thông thường, Kate Upton còn có gương mặt tròn đầy rất phúc hậu. Bất chấp những điều đó, cô vẫn được nhiều hãng thời trang danh tiếng yêu thích và mời làm gương mặt đại diện.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-3-1440-1412135210.

7. Adriana Lima

Lý do khiến Adriana Lima được Victoria's Secret yêu thích đến vậy là vì ở cô có sự tổng hòa đầy hoàn hảo: thân hình săn chắc, làn da rám nắng của một người mẫu, và gương mặt với bờ môi dày mơ màng, quyến rũ như trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-9-3769-1412135210.

8. Sui He

Không phải là người mẫu Trung Quốc thành công nhất ở thị trường quốc tế, nhưng Sui He lại là người được đánh giá cao nhất về nhan sắc hiện nay. Nữ người mẫu dễ dàng thu hút chú ý với những đường nét mềm mại, hài hòa, làn da trắng hồng cùng má lúm đồng tiền dễ thương. Nhờ nhan sắc hơn người, Sui He luôn có chỗ đứng nhất định trong các show thời trang danh tiếng.

nguoi-mau-nhu-hoa-hau-10-3642-1412135210

9. Kendall Jenner

Lúc bắt đầu gia nhập làng mốt, Kendall Jenner được nhiều người khuyên nên đi thi Hoa hậu hơn là làm người mẫu. Lý do vì cô nàng không sở hữu những đường nét góc cạnh, dữ dội mà trái lại rất hiền lành. Sự thành công nhanh chóng của Kendall cho thấy nét đẹp Hoa hậu vẫn rất được ưu tiên trong thời trang cao cấp.

Trang Shaelyn



**********************


Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
  Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a

Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a

Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a
Vừa ngủ dậy thấy con vợ đang đọc báo thế này, em phải làm sao ? kho anh sex anh sex chau a


******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm