Kinh Khổ

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 03- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bà Melania Trump cho rằng thông tin về việc bà từng làm "gái gọi" mà tờ Daily Mail của Anh đăng tải là hoàn toàn sai lệch và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của bà 9

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Bí kíp sống vui vẻ; Việc nhẹ lương cao mùa trung thu; Chiếc mũi thần kỳ,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Bí quyết sống vui vẻ.

Bí quyết sống vui vẻ.

Nội quy phòng trọ sinh viên.

Nội quy phòng trọ sinh viên.

Cách huơu cao cổ ngủ giường.

Cách huơu cao cổ ngủ giường.

Bạn có từng làm việc này khi nuôi heo đất?

Bạn có từng làm việc này khi nuôi heo đất?

Cảnh giác với hớp nước của bạn thân.

Cảnh giác với bạn thân.

Làm thế nào khi màn hình điện thoại bị nứt.

Làm thế nào khi màn hình điện thoại bị nứt.

Việc nhẹ lương cao.

Việc nhẹ lương cao.

Hóa ra vịt cũng là một loại chất lỏng.

Hóa ra vịt cũng là một loại chất lỏng.

An toàn tuyệt đối.

An toàn tuyệt đối.

Chiếc mũi thần kỳ.

Chiếc mũi thần kỳ.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Ba chốn nghỉ riêng tư của Tổng thống Pháp

Điện Eslysée, biệt thự trong khu pháo đài Brégançon hay Hôtel de Marigny là những nơi không chỉ Francois Hollande mà các Tổng thống Pháp tiền nhiệm cũng thường xuyên tới nghỉ ngơi và làm việc. 

Palais de l’Élysée hay điện Élysée là dinh thự Tổng thống Pháp ở và làm việc. Điện nằm ở số 55 phố Faubourg-Saint-Honoré, quận 8, Paris. Công trình được hoàn thành vào năm 1722 và có tên cũ là Hôtel d’Évreux, sau đó vua Louis 15 mua lại để làm nơi ở cho nữ hầu tước Marquise de Pompadour. Trong suốt các đời Napoleon, căn phòng chính là nơi nghỉ riêng tư của hoàng đế. Cung điện trở thành dinh chính thức vào năm 1848.

ba-chon-nghi-rieng-tu-cua-tong-thong-phap

Vẻ lộng lẫy, xa hoa bên trong dinh Tổng thống Pháp. Ảnh: 61charron

Năm 1853, Napoleon đệ tam quyết định tu sửa lại toàn bộ công trình. Tới năm 1867, công việc cải tạo hoàn tất và điện Élysée có được dáng vẻ như hiện nay. Trải qua thay đổi, nhưng cấu trúc chính của dinh thự vẫn giữ như ban đầu.

Pháo đài Brégançon, nằm trên một hòn đảo nhỏ cùng tên gần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, giữa thành phố Toulon và thị xã Saint Tropez. Hơn 45 năm qua, pháo đài này là nơi nghỉ riêng tư cho những người đứng đầu nước Pháp, thì hiện nay nó đã trở thành địa điểm cho nhiều người dân và du khách khắp nơi. 

Tổng thống Hollande và bạn gái lâu năm Valerie Trierweiler đã cùng nhau đi nghỉ tại đây vào năm 2012. Ông là người thích ngao du, nghỉ dưỡng ở những nơi có không gian cởi mở. 

Ngoài Hollande, hòn đảo còn là địa điểm nghỉ ngơi của nhiều đời tổng thống Pháp khác trong giai đoạn 1968 - 2013.

Ngoài Hollande, hòn đảo còn là địa điểm nghỉ ngơi của nhiều đời Tổng thống Pháp khác trong giai đoạn 1968 - 2013. Ảnh: AP

Tổng thống Hollande đã phá lệ, cho phép du khách tới thăm cả biệt thự của mình ở trên đảo. Công trình không làm từ đá cẩm thạch xa hoa như các cung điện Pháp, thay vào đó là lát gạch thường, phong cách trang trí và nội thất cũng mang hơi hướng Địa Trung Hải, nên bên trong giống như ngôi nhà cho gia đình bình thường. 

Hôtel de Marigny nằm trên đại lộ Marigny, Paris, ngay cạnh cung điện Élysée. Ngoài là nơi ở của Tổng thống Pháp, đây cũng là điểm đón tiếp nhiều chính khách quốc tế đến nghỉ ngơi. Công trình được xây dựng từ năm 1869, khi hợp nhất bởi hai tòa nhà, về sau trở thành tài sản của chính phủ Pháp từ năm 1972. Ngày nay, Hôtel de Marigny bao gồm một tòa nhà chính và một tòa hai tầng bên cánh phải, phía trên khu vực thường được sử dụng để phục vụ chính phủ. Ấn tượng nhất của công trình là phần mặt tiền hoành tráng, cổng chính có kiến trúc đẹp mắt.

ba-chon-nghi-rieng-tu-cua-tong-thong-phap-2

Một góc công trình Hôtel de Marigny, nơi nghỉ ngơi, làm việc của cả Tổng thống Hollande và nhiều chính khách nước ngoài khi tới Pháp. Ảnh: lepoint


Hương Chi

*****************

Thèm được ăn thịt bò sống, táo không rửa như ở Pháp

 - Hình ảnh cậu bé ở Pháp ăn quả táo vừa mua ở siêu thị nhỏ ven đường đem lại cho bất cứ người Việt nào chứng kiến một cảm giác thèm muốn lạ lùng - bài viết của ông Phan Hồng Sơn, chuyên gia viễn thông, tập đoàn VNPT.

Trong một lần quay lại Paris, tôi hẹn gặp một anh bạn học từ thời cấp 3, hiện đang sinh sống và làm việc cho một hãng công nghệ thông tin ở Pháp. 

Chiều hôm đó, sau khi hàn huyên tâm sự, anh bạn rủ tôi ra tàu điện ngầm để đi ăn. Tôi thắc mắc sẵn xe riêng đây sao không đi mà lại phải đi tàu điện ngầm, anh cho biết bên này nếu uống rượu lái xe không những bị phạt rất nặng mà có thể phải đi tù, lâu không gặp nhau chắc là cũng phải uống đôi chút.

Xem Tây ngẫm ta, uống rượu lái xe, an toàn thực phẩm, ăn táo ven đường
Một quán ăn Việt ở Paris có tên Đàn bầu

Sau hơn một tiếng, chúng tôi dừng chân ở một quán ăn với dòng người dài đứng đợi đến lượt, may mà có đặt chỗ trước nên chúng tôi có một bàn với vị trí khá thuận lợi, quán rất đông và náo nhiệt giống như quán bia hơi ở ta vậy.

Sau khi gọi vài món truyền thống như thịt xiên nướng với khoai lang nước sốt, đùi vịt om confit với khoai tây…, anh bạn rủ tôi thử món bò sống. Chưa bao giờ ăn món này, nhìn thịt bò sống đỏ lòm xay nhuyễn rất sợ nên tôi bảo:

“Chịu, không dám thử, sợ tối chạy không kịp”.

Anh bạn thuyết phục:

“Ở bên này, ra quán ăn uống thoải mái, nếu tối về có vấn đề gì thì để nguyên hiện trạng, báo nhà chức trách đến lập biên bản sẽ được bồi thường cỡ 10.000 euro đấy, nhưng nhớ là phải để nguyên hiện trạng”.

Xem Tây ngẫm ta, uống rượu lái xe, an toàn thực phẩm, ăn táo ven đường
Món thịt bò sống tại quán ăn ở Pháp

Tôi nói đùa: “Để được vạ thì má đã sưng, ông ạ”

Anh bạn nói: "Bên này rất rõ ràng, nếu chứng minh được đã ăn ở quán đó và bị như vậy thì đương nhiên quán phải bồi thường với mức rất cao, không thì sập tiệm"

Vẫn lối tư duy thông thường, tôi trả lời: "Làm sao chứng minh và khi bị như vậy đang gấp gáp làm sao báo được người có trách nhiệm".


Anh bạn cho biết: "Hầu hết khi mua bán một dịch vụ hoặc hàng hóa đều có hóa đơn ghi rõ chi tiết ngày giờ, loại dịch vụ, tiền nong đã thanh toán… và thói quen của người dân là giữ lại những giấy tờ đó. Đây chính là bằng chứng và trước khi đi cấp cứu cần báo cho người có trách nhiệm đến lập biên bản, điều đó thành bản năng và thói quen của người dân ở đây".

Hình ảnh một cậu bé ở Pháp ăn ngay quả táo vừa mua ở siêu thị nhỏ ven đường, đem lại cho bất cứ người dân Việt Nam nào được chứng kiến một cảm giác an toàn và thèm muốn đến lạ lùng.

Mức phạt, quy trình phạt và thời gian nhận được bồi thường trong câu chuyện trên chính xác là bao nhiêu thì tôi không biết. Nhưng việc ra quy định và thực hiện quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nghiêm túc thì ở Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đúng là tuyệt vời.

Bảo vệ người dân bằng cách phạt nặng quán ăn không đảm bảo vệ sinh thực phẩm với quy trình đơn giản sẽ dẫn đến ý thức của mỗi cá nhân cung cấp dịch vụ ăn uống phải luôn ý thức công tác vệ sinh. Đồng thời, người dân trực tiếp nhận được đền bù với thủ tục đơn giản sẽ có tác dụng khuyến khích tố giác và giám sát hai chiều.

Bản năng con người là phải có chế tài mới có ý thức, có ý thức mới có thói quen và có thói quen mới tạo ra văn hóa. Hy vọng những cán bộ, quan chức có trách nhiệm ở Việt Nam đi nhiều, hiểu rộng hãy học hỏi áp dụng để thằng cu Tý nhà tôi, bé Bống nhà bạn khi đói có thể ăn ngay một quả táo vừa mua trên đường đi học về chăng.


Phan Hồng Sơn



 

****************

Chờ đợi tình yêu sét đánh


Vừa đắp chăn vừa bật quạt là phê nhất; bí mật phải được nhiều người cất giấu..
cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh

Tan nát mộng rồi người ơi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-1

Bí mật phải được nhiều người cất giấu, không là nó mất.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2

Chụp đẹp rồi chị đưa chú lên thiên đường.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-3

"Like a boss".

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-4

Tình chẳng thấy đâu chỉ thấy sét.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-5

Con cũng bó tay rồi mẹ ơi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-6

Cuối tuần rồi thì cứ xõa đê.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-7

Giờ thì bắt Pokemon thoải mái.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2

Biết hài lòng với thực tại thì sẽ hạnh phúc thôi, ahihi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-1

Em nguyện hy sinh tấm thân này để sưởi ấm cổ cho anh.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-2

Nhìn đồ ăn như nhìn người yêu.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-3

Tự sướng level max.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-4

Đèo em đến khi không còn sức nữa thì thôi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-5

Hạc, Vàng chuyện chưa kể.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-6

Vừa đắp chăn vừa bật quạt là phê nhất.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-7

Lãng mạn là gì? Có ăn được không?

Maru



*******************

Chuyện phía sau những vụ nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Từ ngày khánh thành (năm 2010) đến nay, có 42 trường hợp lên cầu Cần Thơ nhảy xuống sông Hậu tự tử, gần bằng với số người thiệt mạng trong sự cố sập cầu năm xưa. Nguyên nhân tìm đến cái chết do những người này thất tình, buồn chuyện gia đình, không tìm được việc làm…

Hy hữu: tự tử 2 lần không chết 

Ngày 31/8, Cơ quan công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, vừa cứu sống một nạn nhân nhảy cầu Cần Thơ tự tử. Người này, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ. Khi làm việc với công an khai tên là N.T.H (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều). Theo ngành chức năng, tối hôm qua, H. điều khiển xe máy lên cầu Cần Thơ. Sau đó, nam thanh niên này bất ngờ lao xuống sông Hậu tự tử. May mắn, có hai người đàn ông đang bơm cát trên sà lan gần đó phát hiện nên lấy vỏ lãi chạy đến vớt nạn nhân lên bờ.

cầu Cần Thơ, tử tử, tai nạn, tìm đến cái chết, thất tình, buồn chán, Vĩnh Long, sập cầu Cần Thơ

Ông Dương Công To cho biết, có 42 người nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Trước đó, cuối tháng 7, lực lượng chức năng đã tìm kiếm, vớt được thi thể 2 thanh niên dưới sông Hậu cũng nhảy cầu Cần Thơ. Một trong hai thanh niên này là T.H.G (22 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) - sinh viên năm cuối khoa môi trường của một trường đại học tại TP Cần Thơ. Theo người nhà của nam sinh cho biết, trước khi tự tử, G. và người yêu cãi nhau nên có thể đây là nguyên nhân tìm đến cái chết.

Khi cơ quan chức năng đang bàn giao thi thể của G. cho gia đình đưa về quê mai táng thì nhận được tin báo của người dân, có một thanh niên khác dừng xe máy giữa cầu Cần Thơ, rồi leo qua lan can nhảy xuống sông Hậu.

Nhiều người trên cầu chứng kiến sự việc nhưng ngăn cản không kịp. Kiểm tra trong cốp xe của nạn nhân công an phát hiện giấy tờ tùy thân mang tên C.T.T (28 tuổi, ngụ xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). “T. đi xin việc nhiều nơi nhưng không được, có thể vì vậy mà em tôi nghĩ quẩn rồi tự tử”, người nhà của nạn nhân khóc nức nở nói.

Theo tìm hiểu, từ ngày cầu Cần Thơ khánh thành đến nay đã có 42 người nhảy cầu Cầu Thơ tự tử, trong đó chỉ có 8 người được cứu sống. Đặc biệt, có 1 trường hợp hi hữu nhảy cầu 2 lần nhưng đều được cứu sống. Đó T.V. Đ. (24 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Khoảng 9 ngày 2/2/2015, vì buồn chuyện gia đình Đ. lên cầu Cần Thơ nhảy xuống với ý định quyên sinh, may mắn lúc này một ghe buôn gạo chạy qua phát hiện, vớt lên đưa vào bệnh viện cấp cứu

Sau lần trở về từ tay “tử thần”, chiều ngày 7/5 vừa qua, Đ. tiếp tục lên cầu Cần Thơ nhảy xuống tự tử. Lúc này, CSGT đường thuỷ Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sử dụng canô ra hiện trường tìm kiếm và cứu được Đ. trong tình trạng bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hồi tỉnh trở lại. Được cứu sống hai lần, Đ. hứa với gia đình sẽ không tự tử nữa.

Vì sao có quá nhiều người tự tử ? 

Theo ông Dương Công To – Đội trưởng đội dân phòng đường thuỷ xã Mỹ Hoà (TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), những người nhảy cầu Cần Thơ tự tử đa phần vì buồn chuyện tình cảm, gia đình hoặc làm ăn thất bại. 

cầu Cần Thơ, tử tử, tai nạn, tìm đến cái chết, thất tình, buồn chán, Vĩnh Long, sập cầu Cần Thơ

Bảo vệ cầu Cần Thơ bất lực với tình trạng người dân nhảy cầu tự tử

“Người chết hay sống đều có điểm chung là da trên cơ thể đều bị lột vì sức ép của nước quá mạnh. Có trường hợp được cứu sống nhưng cũng phải sống trong cảnh tật nguyền vì bị dập gan, lá lách, gãy xương…”, ông Dương Công To nói. Do có quá nhiều người nhảy cầu tự tử nên người dân đề nghị ngành chức năng xây hàng rào chắn để ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, theo ông To - đề xuất này là không khả thi và tốn kém.

“Những người nhảy cầu tự tử họ đã quyết tâm tìm đến cái chết, có ngăn cũng không được. Có trường hợp nạn nhân định nhảy cầu, các bảo vệ cầu phát hiện khuyên ngăn thì họ cũng nhảy xuống. Nếu xây thêm hàng rào chắn trên cầu Cần Thơ thì họ cũng sang cầu khác tự tử thôi. Tự tử hay không là do suy nghĩ và nhận thức sống của mỗi người thôi”, ông To nói.

Theo ông Nguyễn Di Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, hiện tại có 12 bảo vệ tham gia trực trên cầu Cần Thơ 24/24. Mỗi ca trực các bảo vệ đều đi dọc cầu để kiểm tra. Việc người dân nhảy cầu Cần Thơ tự tử, lực lượng bảo vệ không thể kiểm soát được vì cầu rất dài, lực lượng lại mỏng.

Cầu Cần Thơ được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 4/2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Trong quá trình xây cây cầu này một tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 26/9/2007, hai đoạn nhịp cầu dẫn phía bờ Vĩnh Long của cầu bất ngờ đổ ập xuống. Vụ tai nạn khiến 55 người chết, 80 người bị thương.

Từ ngày khánh thành đến nay, cầu Cần Thơ phải mang “tiếng xấu”, vì có nhiều người tìm đến tự tử. Một số người so sánh, ngày trước chưa có cầu Cần Thơ thì không có vụ nhảy cầu nào, nhưng từ ngày cầu đưa vào sử dụng lại chứng kiến hàng loạt và chưa có điểm dừng…

Hoài Thanh



 

******************

Đức ra luật bảo vệ đàn ông: Tránh nuôi 'con người ta'

Để những người đàn ông không bị rơi vào tình cảnh "không ăn ốc nhưng lại phải đổ vỏ", Đức mới đây đã soạn một đạo luật khiến nhiều người bất ngờ.

Dự luật mới này có nội dung bắt buộc những người phụ nữ phải khai thật với chồng của mình về cha ruột đứa con của họ khi người đàn ông đề cập đến.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đạo luật này được đề ra dựa trên việc những người đàn ông phải nuôi con mà không hề hay biết đứa con mình nuôi là con của người khác, hoặc không biết cha đẻ của đứa con là người nào.

Cụ thể, có hai trường hợp, trường hợp thứ nhất, hai người kết hôn với nhau rồi có con. Trong trường hợp này, khi cặp vợ chồng có con, người đàn ông không thể biết chắc chắn đứa con mà anh ta đang nuôi nấng có phải là con đẻ của mình không, hay là cốt nhục của một người đàn ông nào khác nếu như không làm xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, không phải bất cứ đứa bé nào sinh ra cũng đều làm kiểm tra gen để xác minh nó là con chung của cặp vợ chồng. Đồng thời việc làm này tốn kém, có thể gây ra tổn thương cho con nhỏ khi biết chuyện và lãng phí khi đứa bé thực sự là con chung.


Khá nhiều người đàn ông ở trong tình cảnh không ăn ốc nhưng phải đổ vỏ

Khá nhiều người đàn ông ở trong tình cảnh "không ăn ốc nhưng phải đổ vỏ"

Trong khi đó, bà mẹ luôn là người nắm rõ nhất đứa con mình sinh ra là máu mủ của người đàn ông nào. Vì vậy, với luật mới này, chỉ cần bất kể khi nào người chồng nói tới chuyện cha ruột đứa con của họ thực sự là ai, thì người vợ có trách nhiệm phải công khai điều đó.

Dĩ nhiên, không phải người đàn ông nào cũng sẽ hỏi vợ điều này. Đạo luật này dành cho những người đàn ông không cảm thấy tin tưởng vào vợ mình, không biết người phụ nữ của họ có đi ra ngoài ngoại tình hay không.

Ngoài ra, khá nhiều trường hợp đứa con của họ khi sinh ra và lớn lên có những đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể... khác biệt khá nhiều so với người cha. Với những trường hợp này, người đàn ông dễ dàng nảy sinh nghi ngờ vào đứa con mà vợ anh ta sinh ra không phải con đẻ của mình.

Theo các nhà lập pháp Đức, người đàn ông có thể sẵn sàng chấp nhận việc nuôi con người ta, hay có thể tha thứ cho vợ nếu cô ấy lỡ lầm. Hoặc cũng có thể sẽ xảy ra một kết thúc khác, không được viên mãn như vậy. Tuy nhiên, không có lý do gì để bắt người đàn ông sống mà phải nuôi con hộ người khác, cũng không thể để họ suốt đời không được biết sự thật.

Người phụ nữ nào cố giấu giếm cha ruột đứa trẻ là đang có hành vi gian dối, lừa đảo trong hôn nhân, chưa kể đến việc có thể họ đã từng không giữ trọn đạo làm vợ. Điều này là một sự bất công đối với đàn ông.

Trong trường hợp thứ hai, người phụ nữ đã có con riêng trước khi kết hôn với người đàn ông đến sau. Trong trường hợp này, người chồng hiện tại có quyền được biết thông tin về người cha đẻ của đứa con mà anh ta đang chấp nhận nuôi nấng thay.

Tuy nhiên, với trường hợp này, đạo luật trên sẽ cho phép người phụ nữ được giữ bí mật về đứa con nếu họ có những lý do không thể hoặc không muốn tiết lộ ra.

Được biết, trong hôm nay (31/8), dự luật này sẽ được Quốc hội nước này xem xét thông qua.

Theo Báo Đất Việt



 

******************

Quả trứng gà hai màu độc nhất vô nhị ở Anh

Dù đã 50 năm nuôi gà nhưng đây là lần đầu tiên người đàn ông ở Anh chứng kiến quả trứng gà 2 màu kì lạ tới vậy.

Ông Norman Durham, một thợ xây nghỉ hưu nuôi gà 50 năm qua và đã thu hoạch hàng chục ngàn quả trứng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Norman ở North Yorkshire, Anh nhìn thấy một quả trứng gà hai màu như vậy. Quả trứng một nửa màu tối và nửa kia màu sáng, trông như “ai đó tô vẽ lên”, Norman nói.

Norman kể rằng mấy ngày trước, ông ra trang trại thì phát hiện quả trứng kì lạ có một không hai. Ông đặt quả trứng vào giỏ và quay trở lại nhà. Ông nói với vợ rằng “bà đã bao giờ nhìn thấy thứ gì như này chưa?” và giơ quả trứng hai màu lên. Bà vợ thực sự “choáng váng” trước quả trứng kì dị.

Hiện tại, ông Norman nuôi hơn 40 con gà mái trong vườn nhà. Vợ chồng ông thường dùng trứng trong các bữa ăn chính, làm bánh hoặc biếu hàng xóm. Ông Norman dự định sẽ lấy hết lòng trứng ra và giữ phần vỏ làm kỉ niệm.

Norman kể: “Bố mẹ tôi nuôi gà khi tôi còn bé. Tôi đã quá quen với gia cầm rồi. Nuôi gà là sở thích của tôi”.

Theo Dân Việt



 

******************

Cuộc đời sa cơ phải đi hát dạo của tài tử 'Hoàng Phi Hồng'





Cùng thế hệ với Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt, nhưng Mạc Thiếu Thông tự tay đập vỡ tương lai sự nghiệp vì bê bối đời tư.

Những ngày gần đây, cuộc sống nam diễn viên Mạc Thiếu Thông được khán giả Trung Quốc quan tâm. Tài tử Hoàng Phi Hồng bản 1992 gần như biến mất khỏi ngành giải trí.

QQ đăng bài thể hiện sự tiếc nuối dành cho Mạc Thiếu Thông - ngôi sao tài hoa, lắm tài nhiều tật. Có tin đồn anh sắp trở lại với màn ảnh với dự án phim Ác linh chi môn hợp tác cùng Chu Châu, Trần Đình Gia.

Tuổi trẻ thành danh sớm

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 1
Mạc Thiếu Thông thời hoàng kim. Ảnh: Baidu.

Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị. Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.

Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.

Chẳng ai ngờ, nam diễn viên được sánh ngang Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan lại sa sút, sự nghiệp tụt dốc thảm hại. Hiện, anh chỉ ngang nghệ sĩ hạng B trong showbiz.

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 2
Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy. Ảnh: ON.

Bị bắt vì chơi ma túy 

Tháng 4/2011, Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh. Những hình ảnh khi bị bắt và tại sở cảnh sát được công bố rộng rãi. Mạc bị 14 ngày tạm giam vì hành vi sử dụng chất cấm.

Ngay sau khi về Hong Kong, Mạc đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Anh bày tỏ hy vọng được khán giả tha thứ. Cũng trong năm, anh kết hôn với một phụ nữ kém gần 30 tuổi đến từ Đại Liên tên Tôn Vân Linh. Họ có một con gái.

"Tôi hiểu mình đã sai lầm và không có gì bao biện. Tôi chỉ hy vọng khán giả tha thứ và tiếp tục đón nhận tôi trong các vai diễn mới", anh nói hồi năm 2011.

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 3Phóng to
Nam diễn viên hiện hay đi biểu diễn ở bar hay quán cà phê kiếm sống. Ảnh: QQ.

Những tưởng sau sóng gió, Mạc Thiếu Thông có thể trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, các nhà sản xuất không mặn mà với tài tử tai tiếng. Họ đưa anh vào danh sách đen từ chối hợp tác. Từ năm 2012 đến năm 2015, anh góp mặt trong 2 phim truyền hình nhưng đều không tạo được dấu ấn.

Áp lực kinh tế đã khiến Mạc Thiếu Thông nhận lời biểu diễn ở bar hay các quán cà phê. Anh từng miêu tả công viêc của mình “giống như đang hát dạo khắp nơi kiếm tiền”.

Nam diễn viên đã ở tuổi ngũ tuần thừa nhận sai lầm tuổi trẻ đã khiến bản thân trả giá quá đắt. "May mắn dù ở trường hợp nào, tôi vẫn có vợ ở bên", Mạc Thiếu Thông tâm sự.

Hiểu Nguyệt



*********

Vợ người mẫu của Trump kiện báo Anh, đòi 150 triệu USD


Bà Melania Trump cho rằng thông tin về việc bà từng làm "gái gọi" mà tờ Daily Mail của Anh đăng tải là hoàn toàn sai lệch và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của bà.

Vợ của ứng viên tổng thống Donald Trump ngày 1/9 đệ đơn kiện tờ Daily Mail của Anh và một nhà báo Mỹ vì đã đăng tải thông tin "gây tổn hại nghiêm trọng" đến bà, Reuters cho hay.

"Hành vi của các bị đơn đã vượt quá giới hạn, hiểm độc và khiến bà Melania Trump chịu nhiều tổn thương. Giá trị thiệt hại ước tính là 150 triệu USD", luật sư đại diện Charles Harder viết trong đơn gửi tòa án tại bang Maryland, Mỹ.

Tờ Daily Mail của Anh hồi giữa tháng 8 đăng tải một câu chuyện về quá khứ của bà Melania. Dẫn nguồn từ một tạp chí tại Slovenia, quê hương của vợ tỷ phú Trump, bài báo tiết lộ công ty người mẫu mà bà Melania từng làm việc những năm 1990 tại New York là nơi chuyên cung cấp dịch vụ "gái gọi".

Vo nguoi mau cua Trump kien bao Anh, doi 150 trieu USD hinh anh 1
Bà Melania Trump kiện báo Anh vì đã đăng tải thông tin bà từng làm "gái gọi". Ảnh: Reuters.

Ngay lập tức, bà Trump đã lên tiếng phản pháo, khẳng định rằng những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Luật sư của bà cũng cho biết họ sẽ đệ đơn kiện nếu Daily Mail và các báo khác không chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ các bài viết.

Tối 1/9, Daily Mail đã gỡ bài báo gây tranh cãi trên website của mình. Họ cũng khẳng định "không có ý tuyên bố hay cho rằng thông tin được viện dẫn là sự thật", đồng thời họ "lấy làm tiếc về bất cứ sự hiểu sai nào".

Bà Melania Trump cũng kiện blogger Webster Griffin Tarpley sống tại bang Maryland, Mỹ. Ông này từng đăng tải thông tin rằng cựu người mẫu "suy sụp tinh thần nghiêm trọng" sau vụ ồn ào đạo văn hồi tháng 7.

Bà Melania Trump sinh ra tại Slovenia và đến Mỹ định cư vào thập niên 1990. Từng là người mẫu, bà hiện là chủ của một nhãn hiệu trang sức riêng.

Kể từ khi chồng trở thành ứng viên tổng thống, bà Melania liên tiếp dính phải những vụ lùm xùm, từ việc "nhái" bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến việc nói dối về học vấn. 

Những bức ảnh khỏa thân của cựu người mẫu trước đây cũng bị đào bới lại và gây nghi ngờ rằng bà từng nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp.



**********************

Top ảnh tuần: Giáo hoàng tiếp kiến nhà sáng lập Facebook





Giáo hoàng Francis tiếp kiến ông chủ Facebook Mark Zuckerburg tại Tòa thánh Vatican nhằm bàn bạc về cách sử dụng công nghệ truyền thông để giảm thiếu nghèo đói.

Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 1
Giáo hoàng Francis tiếp kiến nhà sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg tại Tòa thánh Vatican vào ngày 29/8. Người phát ngôn Vatican Greg Burke cho biết họ thảo luận "cách sử dụng công nghệ truyền thông để giảm nạn nghèo đói, khuyến khích văn hóa gặp gỡ, gửi đi thông điệp hy vọng, đặc biệt đối với những người nghèo khó nhất". Nguồn: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 2
Hơn 300 con tuần lộc hoang dã bị sét đánh chết sau một cơn bão lớn quét qua cao nguyên Hardangervidda ở Na Uy. Nguồn: Reuters
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 3
Người tham dự hóa trang trong lễ hội Notting Hill Carnival tại thủ đô London của Anh vào ngày 28/8. Lễ hội này là dịp các cộng đồng người dân vùng châu Phi-Caribe sinh sống tại Anh kỷ niệm các nền văn hóa và bản sắc riêng của mình. Nguồn: Getty

 

Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 4
Hình ảnh ghi lại nhật thực hình khuyên xảy ra vào ngày 1/9 ở Saint-Louis, thuộc đảo La Reunion, Ấn Độ Dương. Hiện tượng xảy ra khi mặt trăng che khuất mặt trời tạo nên một đường viền lửa xung quanh mặt trăng. Ảnh: AFP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 5
Người biểu tình đổ xô ra khắp các tuyến phố tại thủ đô Caracas của Venezuela vào ngày 1/9 để phản đối tổng thống Nicolas Maduro, buộc ông phải từ chức. Đây là một hành động nhằm gây áp lực lên ủy ban bầu cử quốc gia để họ phải tổ chức lại một cuộc trưng cầu dân ý về việc bãi nhiệm ông Maduro. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 6
Một em bé suy dinh dưỡng đang được chăm sóc y tế tại trung tâm nuôi dưỡng của tổ chức Bác sĩ không biên giới ở Maiduguri, Nigeria vào ngày 29/8. Những trẻ em chạy trốn khỏi cuộc nổi dậy của nhóm Hồi giáo Boko Haram giờ đây đang chết đói trong các trại tị nạn ở thành phố lớn nhất phía đông bắc Nigeria. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 7
Những người di cư, chủ yếu đến từ Eritrea, từ con thuyền gỗ nhảy xuống nước để nhận sự giúp đỡ của các thành viên của một tổ chức phi chính phủ trong hoạt động giải cứu diễn ra vào ngày 29/8 trên Địa Trung Hải, cách phía bắc của Sabratha, Libya khoảng 21 km. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 8
Người biểu tình ở Rio de Janeiro, Brazil đeo mặt nạ được viết theo tiếng Bồ Đào Nha "Fora Temer" ("Temer out"), ý đòi tổng thống Michel Temer từ chức và ủng hộ bà Dilma Rousseff, người đã bị đình chỉ chức tổng thống từ tháng 5/2016. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 9
Nông dân Michael Pfatrisch đang thi đấu trong cuộc đua bò truyền thống diễn ra ở phía nam làng Bavarian thuộc Muensing, Đức, vào ngày 28/8. Ảnh: Reuters
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 10
Hồ muối Urmia ở Iran hồi sinh bởi nhiều trận mưa, giúp thúc đẩy chương trình bảo tồn vùng nước gần cạn này của chính phủ Tehran. Ảnh: AP 
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 11
Cha và con tại Bảo tàng quốc gia ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 30/8. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 12
Hươu cao cổ con "Kenai" sinh ngày 25/8 đang hôn mẹ "Dioni" tại một vườn thú ở La Fleche, Pháp ngày 31/8. Ảnh: AFP

Lan Chi



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 03- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bà Melania Trump cho rằng thông tin về việc bà từng làm "gái gọi" mà tờ Daily Mail của Anh đăng tải là hoàn toàn sai lệch và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của bà 9

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Bí kíp sống vui vẻ; Việc nhẹ lương cao mùa trung thu; Chiếc mũi thần kỳ,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Bí quyết sống vui vẻ.

Bí quyết sống vui vẻ.

Nội quy phòng trọ sinh viên.

Nội quy phòng trọ sinh viên.

Cách huơu cao cổ ngủ giường.

Cách huơu cao cổ ngủ giường.

Bạn có từng làm việc này khi nuôi heo đất?

Bạn có từng làm việc này khi nuôi heo đất?

Cảnh giác với hớp nước của bạn thân.

Cảnh giác với bạn thân.

Làm thế nào khi màn hình điện thoại bị nứt.

Làm thế nào khi màn hình điện thoại bị nứt.

Việc nhẹ lương cao.

Việc nhẹ lương cao.

Hóa ra vịt cũng là một loại chất lỏng.

Hóa ra vịt cũng là một loại chất lỏng.

An toàn tuyệt đối.

An toàn tuyệt đối.

Chiếc mũi thần kỳ.

Chiếc mũi thần kỳ.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Ba chốn nghỉ riêng tư của Tổng thống Pháp

Điện Eslysée, biệt thự trong khu pháo đài Brégançon hay Hôtel de Marigny là những nơi không chỉ Francois Hollande mà các Tổng thống Pháp tiền nhiệm cũng thường xuyên tới nghỉ ngơi và làm việc. 

Palais de l’Élysée hay điện Élysée là dinh thự Tổng thống Pháp ở và làm việc. Điện nằm ở số 55 phố Faubourg-Saint-Honoré, quận 8, Paris. Công trình được hoàn thành vào năm 1722 và có tên cũ là Hôtel d’Évreux, sau đó vua Louis 15 mua lại để làm nơi ở cho nữ hầu tước Marquise de Pompadour. Trong suốt các đời Napoleon, căn phòng chính là nơi nghỉ riêng tư của hoàng đế. Cung điện trở thành dinh chính thức vào năm 1848.

ba-chon-nghi-rieng-tu-cua-tong-thong-phap

Vẻ lộng lẫy, xa hoa bên trong dinh Tổng thống Pháp. Ảnh: 61charron

Năm 1853, Napoleon đệ tam quyết định tu sửa lại toàn bộ công trình. Tới năm 1867, công việc cải tạo hoàn tất và điện Élysée có được dáng vẻ như hiện nay. Trải qua thay đổi, nhưng cấu trúc chính của dinh thự vẫn giữ như ban đầu.

Pháo đài Brégançon, nằm trên một hòn đảo nhỏ cùng tên gần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, giữa thành phố Toulon và thị xã Saint Tropez. Hơn 45 năm qua, pháo đài này là nơi nghỉ riêng tư cho những người đứng đầu nước Pháp, thì hiện nay nó đã trở thành địa điểm cho nhiều người dân và du khách khắp nơi. 

Tổng thống Hollande và bạn gái lâu năm Valerie Trierweiler đã cùng nhau đi nghỉ tại đây vào năm 2012. Ông là người thích ngao du, nghỉ dưỡng ở những nơi có không gian cởi mở. 

Ngoài Hollande, hòn đảo còn là địa điểm nghỉ ngơi của nhiều đời tổng thống Pháp khác trong giai đoạn 1968 - 2013.

Ngoài Hollande, hòn đảo còn là địa điểm nghỉ ngơi của nhiều đời Tổng thống Pháp khác trong giai đoạn 1968 - 2013. Ảnh: AP

Tổng thống Hollande đã phá lệ, cho phép du khách tới thăm cả biệt thự của mình ở trên đảo. Công trình không làm từ đá cẩm thạch xa hoa như các cung điện Pháp, thay vào đó là lát gạch thường, phong cách trang trí và nội thất cũng mang hơi hướng Địa Trung Hải, nên bên trong giống như ngôi nhà cho gia đình bình thường. 

Hôtel de Marigny nằm trên đại lộ Marigny, Paris, ngay cạnh cung điện Élysée. Ngoài là nơi ở của Tổng thống Pháp, đây cũng là điểm đón tiếp nhiều chính khách quốc tế đến nghỉ ngơi. Công trình được xây dựng từ năm 1869, khi hợp nhất bởi hai tòa nhà, về sau trở thành tài sản của chính phủ Pháp từ năm 1972. Ngày nay, Hôtel de Marigny bao gồm một tòa nhà chính và một tòa hai tầng bên cánh phải, phía trên khu vực thường được sử dụng để phục vụ chính phủ. Ấn tượng nhất của công trình là phần mặt tiền hoành tráng, cổng chính có kiến trúc đẹp mắt.

ba-chon-nghi-rieng-tu-cua-tong-thong-phap-2

Một góc công trình Hôtel de Marigny, nơi nghỉ ngơi, làm việc của cả Tổng thống Hollande và nhiều chính khách nước ngoài khi tới Pháp. Ảnh: lepoint


Hương Chi

*****************

Thèm được ăn thịt bò sống, táo không rửa như ở Pháp

 - Hình ảnh cậu bé ở Pháp ăn quả táo vừa mua ở siêu thị nhỏ ven đường đem lại cho bất cứ người Việt nào chứng kiến một cảm giác thèm muốn lạ lùng - bài viết của ông Phan Hồng Sơn, chuyên gia viễn thông, tập đoàn VNPT.

Trong một lần quay lại Paris, tôi hẹn gặp một anh bạn học từ thời cấp 3, hiện đang sinh sống và làm việc cho một hãng công nghệ thông tin ở Pháp. 

Chiều hôm đó, sau khi hàn huyên tâm sự, anh bạn rủ tôi ra tàu điện ngầm để đi ăn. Tôi thắc mắc sẵn xe riêng đây sao không đi mà lại phải đi tàu điện ngầm, anh cho biết bên này nếu uống rượu lái xe không những bị phạt rất nặng mà có thể phải đi tù, lâu không gặp nhau chắc là cũng phải uống đôi chút.

Xem Tây ngẫm ta, uống rượu lái xe, an toàn thực phẩm, ăn táo ven đường
Một quán ăn Việt ở Paris có tên Đàn bầu

Sau hơn một tiếng, chúng tôi dừng chân ở một quán ăn với dòng người dài đứng đợi đến lượt, may mà có đặt chỗ trước nên chúng tôi có một bàn với vị trí khá thuận lợi, quán rất đông và náo nhiệt giống như quán bia hơi ở ta vậy.

Sau khi gọi vài món truyền thống như thịt xiên nướng với khoai lang nước sốt, đùi vịt om confit với khoai tây…, anh bạn rủ tôi thử món bò sống. Chưa bao giờ ăn món này, nhìn thịt bò sống đỏ lòm xay nhuyễn rất sợ nên tôi bảo:

“Chịu, không dám thử, sợ tối chạy không kịp”.

Anh bạn thuyết phục:

“Ở bên này, ra quán ăn uống thoải mái, nếu tối về có vấn đề gì thì để nguyên hiện trạng, báo nhà chức trách đến lập biên bản sẽ được bồi thường cỡ 10.000 euro đấy, nhưng nhớ là phải để nguyên hiện trạng”.

Xem Tây ngẫm ta, uống rượu lái xe, an toàn thực phẩm, ăn táo ven đường
Món thịt bò sống tại quán ăn ở Pháp

Tôi nói đùa: “Để được vạ thì má đã sưng, ông ạ”

Anh bạn nói: "Bên này rất rõ ràng, nếu chứng minh được đã ăn ở quán đó và bị như vậy thì đương nhiên quán phải bồi thường với mức rất cao, không thì sập tiệm"

Vẫn lối tư duy thông thường, tôi trả lời: "Làm sao chứng minh và khi bị như vậy đang gấp gáp làm sao báo được người có trách nhiệm".


Anh bạn cho biết: "Hầu hết khi mua bán một dịch vụ hoặc hàng hóa đều có hóa đơn ghi rõ chi tiết ngày giờ, loại dịch vụ, tiền nong đã thanh toán… và thói quen của người dân là giữ lại những giấy tờ đó. Đây chính là bằng chứng và trước khi đi cấp cứu cần báo cho người có trách nhiệm đến lập biên bản, điều đó thành bản năng và thói quen của người dân ở đây".

Hình ảnh một cậu bé ở Pháp ăn ngay quả táo vừa mua ở siêu thị nhỏ ven đường, đem lại cho bất cứ người dân Việt Nam nào được chứng kiến một cảm giác an toàn và thèm muốn đến lạ lùng.

Mức phạt, quy trình phạt và thời gian nhận được bồi thường trong câu chuyện trên chính xác là bao nhiêu thì tôi không biết. Nhưng việc ra quy định và thực hiện quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nghiêm túc thì ở Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đúng là tuyệt vời.

Bảo vệ người dân bằng cách phạt nặng quán ăn không đảm bảo vệ sinh thực phẩm với quy trình đơn giản sẽ dẫn đến ý thức của mỗi cá nhân cung cấp dịch vụ ăn uống phải luôn ý thức công tác vệ sinh. Đồng thời, người dân trực tiếp nhận được đền bù với thủ tục đơn giản sẽ có tác dụng khuyến khích tố giác và giám sát hai chiều.

Bản năng con người là phải có chế tài mới có ý thức, có ý thức mới có thói quen và có thói quen mới tạo ra văn hóa. Hy vọng những cán bộ, quan chức có trách nhiệm ở Việt Nam đi nhiều, hiểu rộng hãy học hỏi áp dụng để thằng cu Tý nhà tôi, bé Bống nhà bạn khi đói có thể ăn ngay một quả táo vừa mua trên đường đi học về chăng.


Phan Hồng Sơn



 

****************

Chờ đợi tình yêu sét đánh


Vừa đắp chăn vừa bật quạt là phê nhất; bí mật phải được nhiều người cất giấu..
cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh

Tan nát mộng rồi người ơi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-1

Bí mật phải được nhiều người cất giấu, không là nó mất.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2

Chụp đẹp rồi chị đưa chú lên thiên đường.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-3

"Like a boss".

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-4

Tình chẳng thấy đâu chỉ thấy sét.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-5

Con cũng bó tay rồi mẹ ơi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-6

Cuối tuần rồi thì cứ xõa đê.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-7

Giờ thì bắt Pokemon thoải mái.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2

Biết hài lòng với thực tại thì sẽ hạnh phúc thôi, ahihi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-1

Em nguyện hy sinh tấm thân này để sưởi ấm cổ cho anh.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-2

Nhìn đồ ăn như nhìn người yêu.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-3

Tự sướng level max.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-4

Đèo em đến khi không còn sức nữa thì thôi.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-5

Hạc, Vàng chuyện chưa kể.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-6

Vừa đắp chăn vừa bật quạt là phê nhất.

cuoi-te-ghe-2-9-cho-doi-tinh-yeu-set-danh-2-7

Lãng mạn là gì? Có ăn được không?

Maru



*******************

Chuyện phía sau những vụ nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Từ ngày khánh thành (năm 2010) đến nay, có 42 trường hợp lên cầu Cần Thơ nhảy xuống sông Hậu tự tử, gần bằng với số người thiệt mạng trong sự cố sập cầu năm xưa. Nguyên nhân tìm đến cái chết do những người này thất tình, buồn chuyện gia đình, không tìm được việc làm…

Hy hữu: tự tử 2 lần không chết 

Ngày 31/8, Cơ quan công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, vừa cứu sống một nạn nhân nhảy cầu Cần Thơ tự tử. Người này, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện ĐK TP Cần Thơ. Khi làm việc với công an khai tên là N.T.H (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều). Theo ngành chức năng, tối hôm qua, H. điều khiển xe máy lên cầu Cần Thơ. Sau đó, nam thanh niên này bất ngờ lao xuống sông Hậu tự tử. May mắn, có hai người đàn ông đang bơm cát trên sà lan gần đó phát hiện nên lấy vỏ lãi chạy đến vớt nạn nhân lên bờ.

cầu Cần Thơ, tử tử, tai nạn, tìm đến cái chết, thất tình, buồn chán, Vĩnh Long, sập cầu Cần Thơ

Ông Dương Công To cho biết, có 42 người nhảy cầu Cần Thơ tự tử

Trước đó, cuối tháng 7, lực lượng chức năng đã tìm kiếm, vớt được thi thể 2 thanh niên dưới sông Hậu cũng nhảy cầu Cần Thơ. Một trong hai thanh niên này là T.H.G (22 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) - sinh viên năm cuối khoa môi trường của một trường đại học tại TP Cần Thơ. Theo người nhà của nam sinh cho biết, trước khi tự tử, G. và người yêu cãi nhau nên có thể đây là nguyên nhân tìm đến cái chết.

Khi cơ quan chức năng đang bàn giao thi thể của G. cho gia đình đưa về quê mai táng thì nhận được tin báo của người dân, có một thanh niên khác dừng xe máy giữa cầu Cần Thơ, rồi leo qua lan can nhảy xuống sông Hậu.

Nhiều người trên cầu chứng kiến sự việc nhưng ngăn cản không kịp. Kiểm tra trong cốp xe của nạn nhân công an phát hiện giấy tờ tùy thân mang tên C.T.T (28 tuổi, ngụ xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). “T. đi xin việc nhiều nơi nhưng không được, có thể vì vậy mà em tôi nghĩ quẩn rồi tự tử”, người nhà của nạn nhân khóc nức nở nói.

Theo tìm hiểu, từ ngày cầu Cần Thơ khánh thành đến nay đã có 42 người nhảy cầu Cầu Thơ tự tử, trong đó chỉ có 8 người được cứu sống. Đặc biệt, có 1 trường hợp hi hữu nhảy cầu 2 lần nhưng đều được cứu sống. Đó T.V. Đ. (24 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Khoảng 9 ngày 2/2/2015, vì buồn chuyện gia đình Đ. lên cầu Cần Thơ nhảy xuống với ý định quyên sinh, may mắn lúc này một ghe buôn gạo chạy qua phát hiện, vớt lên đưa vào bệnh viện cấp cứu

Sau lần trở về từ tay “tử thần”, chiều ngày 7/5 vừa qua, Đ. tiếp tục lên cầu Cần Thơ nhảy xuống tự tử. Lúc này, CSGT đường thuỷ Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) sử dụng canô ra hiện trường tìm kiếm và cứu được Đ. trong tình trạng bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hồi tỉnh trở lại. Được cứu sống hai lần, Đ. hứa với gia đình sẽ không tự tử nữa.

Vì sao có quá nhiều người tự tử ? 

Theo ông Dương Công To – Đội trưởng đội dân phòng đường thuỷ xã Mỹ Hoà (TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), những người nhảy cầu Cần Thơ tự tử đa phần vì buồn chuyện tình cảm, gia đình hoặc làm ăn thất bại. 

cầu Cần Thơ, tử tử, tai nạn, tìm đến cái chết, thất tình, buồn chán, Vĩnh Long, sập cầu Cần Thơ

Bảo vệ cầu Cần Thơ bất lực với tình trạng người dân nhảy cầu tự tử

“Người chết hay sống đều có điểm chung là da trên cơ thể đều bị lột vì sức ép của nước quá mạnh. Có trường hợp được cứu sống nhưng cũng phải sống trong cảnh tật nguyền vì bị dập gan, lá lách, gãy xương…”, ông Dương Công To nói. Do có quá nhiều người nhảy cầu tự tử nên người dân đề nghị ngành chức năng xây hàng rào chắn để ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, theo ông To - đề xuất này là không khả thi và tốn kém.

“Những người nhảy cầu tự tử họ đã quyết tâm tìm đến cái chết, có ngăn cũng không được. Có trường hợp nạn nhân định nhảy cầu, các bảo vệ cầu phát hiện khuyên ngăn thì họ cũng nhảy xuống. Nếu xây thêm hàng rào chắn trên cầu Cần Thơ thì họ cũng sang cầu khác tự tử thôi. Tự tử hay không là do suy nghĩ và nhận thức sống của mỗi người thôi”, ông To nói.

Theo ông Nguyễn Di Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, hiện tại có 12 bảo vệ tham gia trực trên cầu Cần Thơ 24/24. Mỗi ca trực các bảo vệ đều đi dọc cầu để kiểm tra. Việc người dân nhảy cầu Cần Thơ tự tử, lực lượng bảo vệ không thể kiểm soát được vì cầu rất dài, lực lượng lại mỏng.

Cầu Cần Thơ được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 4/2010, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Trong quá trình xây cây cầu này một tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 26/9/2007, hai đoạn nhịp cầu dẫn phía bờ Vĩnh Long của cầu bất ngờ đổ ập xuống. Vụ tai nạn khiến 55 người chết, 80 người bị thương.

Từ ngày khánh thành đến nay, cầu Cần Thơ phải mang “tiếng xấu”, vì có nhiều người tìm đến tự tử. Một số người so sánh, ngày trước chưa có cầu Cần Thơ thì không có vụ nhảy cầu nào, nhưng từ ngày cầu đưa vào sử dụng lại chứng kiến hàng loạt và chưa có điểm dừng…

Hoài Thanh



 

******************

Đức ra luật bảo vệ đàn ông: Tránh nuôi 'con người ta'

Để những người đàn ông không bị rơi vào tình cảnh "không ăn ốc nhưng lại phải đổ vỏ", Đức mới đây đã soạn một đạo luật khiến nhiều người bất ngờ.

Dự luật mới này có nội dung bắt buộc những người phụ nữ phải khai thật với chồng của mình về cha ruột đứa con của họ khi người đàn ông đề cập đến.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đạo luật này được đề ra dựa trên việc những người đàn ông phải nuôi con mà không hề hay biết đứa con mình nuôi là con của người khác, hoặc không biết cha đẻ của đứa con là người nào.

Cụ thể, có hai trường hợp, trường hợp thứ nhất, hai người kết hôn với nhau rồi có con. Trong trường hợp này, khi cặp vợ chồng có con, người đàn ông không thể biết chắc chắn đứa con mà anh ta đang nuôi nấng có phải là con đẻ của mình không, hay là cốt nhục của một người đàn ông nào khác nếu như không làm xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, không phải bất cứ đứa bé nào sinh ra cũng đều làm kiểm tra gen để xác minh nó là con chung của cặp vợ chồng. Đồng thời việc làm này tốn kém, có thể gây ra tổn thương cho con nhỏ khi biết chuyện và lãng phí khi đứa bé thực sự là con chung.


Khá nhiều người đàn ông ở trong tình cảnh không ăn ốc nhưng phải đổ vỏ

Khá nhiều người đàn ông ở trong tình cảnh "không ăn ốc nhưng phải đổ vỏ"

Trong khi đó, bà mẹ luôn là người nắm rõ nhất đứa con mình sinh ra là máu mủ của người đàn ông nào. Vì vậy, với luật mới này, chỉ cần bất kể khi nào người chồng nói tới chuyện cha ruột đứa con của họ thực sự là ai, thì người vợ có trách nhiệm phải công khai điều đó.

Dĩ nhiên, không phải người đàn ông nào cũng sẽ hỏi vợ điều này. Đạo luật này dành cho những người đàn ông không cảm thấy tin tưởng vào vợ mình, không biết người phụ nữ của họ có đi ra ngoài ngoại tình hay không.

Ngoài ra, khá nhiều trường hợp đứa con của họ khi sinh ra và lớn lên có những đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể... khác biệt khá nhiều so với người cha. Với những trường hợp này, người đàn ông dễ dàng nảy sinh nghi ngờ vào đứa con mà vợ anh ta sinh ra không phải con đẻ của mình.

Theo các nhà lập pháp Đức, người đàn ông có thể sẵn sàng chấp nhận việc nuôi con người ta, hay có thể tha thứ cho vợ nếu cô ấy lỡ lầm. Hoặc cũng có thể sẽ xảy ra một kết thúc khác, không được viên mãn như vậy. Tuy nhiên, không có lý do gì để bắt người đàn ông sống mà phải nuôi con hộ người khác, cũng không thể để họ suốt đời không được biết sự thật.

Người phụ nữ nào cố giấu giếm cha ruột đứa trẻ là đang có hành vi gian dối, lừa đảo trong hôn nhân, chưa kể đến việc có thể họ đã từng không giữ trọn đạo làm vợ. Điều này là một sự bất công đối với đàn ông.

Trong trường hợp thứ hai, người phụ nữ đã có con riêng trước khi kết hôn với người đàn ông đến sau. Trong trường hợp này, người chồng hiện tại có quyền được biết thông tin về người cha đẻ của đứa con mà anh ta đang chấp nhận nuôi nấng thay.

Tuy nhiên, với trường hợp này, đạo luật trên sẽ cho phép người phụ nữ được giữ bí mật về đứa con nếu họ có những lý do không thể hoặc không muốn tiết lộ ra.

Được biết, trong hôm nay (31/8), dự luật này sẽ được Quốc hội nước này xem xét thông qua.

Theo Báo Đất Việt



 

******************

Quả trứng gà hai màu độc nhất vô nhị ở Anh

Dù đã 50 năm nuôi gà nhưng đây là lần đầu tiên người đàn ông ở Anh chứng kiến quả trứng gà 2 màu kì lạ tới vậy.

Ông Norman Durham, một thợ xây nghỉ hưu nuôi gà 50 năm qua và đã thu hoạch hàng chục ngàn quả trứng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Norman ở North Yorkshire, Anh nhìn thấy một quả trứng gà hai màu như vậy. Quả trứng một nửa màu tối và nửa kia màu sáng, trông như “ai đó tô vẽ lên”, Norman nói.

Norman kể rằng mấy ngày trước, ông ra trang trại thì phát hiện quả trứng kì lạ có một không hai. Ông đặt quả trứng vào giỏ và quay trở lại nhà. Ông nói với vợ rằng “bà đã bao giờ nhìn thấy thứ gì như này chưa?” và giơ quả trứng hai màu lên. Bà vợ thực sự “choáng váng” trước quả trứng kì dị.

Hiện tại, ông Norman nuôi hơn 40 con gà mái trong vườn nhà. Vợ chồng ông thường dùng trứng trong các bữa ăn chính, làm bánh hoặc biếu hàng xóm. Ông Norman dự định sẽ lấy hết lòng trứng ra và giữ phần vỏ làm kỉ niệm.

Norman kể: “Bố mẹ tôi nuôi gà khi tôi còn bé. Tôi đã quá quen với gia cầm rồi. Nuôi gà là sở thích của tôi”.

Theo Dân Việt



 

******************

Cuộc đời sa cơ phải đi hát dạo của tài tử 'Hoàng Phi Hồng'





Cùng thế hệ với Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt, nhưng Mạc Thiếu Thông tự tay đập vỡ tương lai sự nghiệp vì bê bối đời tư.

Những ngày gần đây, cuộc sống nam diễn viên Mạc Thiếu Thông được khán giả Trung Quốc quan tâm. Tài tử Hoàng Phi Hồng bản 1992 gần như biến mất khỏi ngành giải trí.

QQ đăng bài thể hiện sự tiếc nuối dành cho Mạc Thiếu Thông - ngôi sao tài hoa, lắm tài nhiều tật. Có tin đồn anh sắp trở lại với màn ảnh với dự án phim Ác linh chi môn hợp tác cùng Chu Châu, Trần Đình Gia.

Tuổi trẻ thành danh sớm

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 1
Mạc Thiếu Thông thời hoàng kim. Ảnh: Baidu.

Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị. Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.

Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường. Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.

Chẳng ai ngờ, nam diễn viên được sánh ngang Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan lại sa sút, sự nghiệp tụt dốc thảm hại. Hiện, anh chỉ ngang nghệ sĩ hạng B trong showbiz.

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 2
Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy. Ảnh: ON.

Bị bắt vì chơi ma túy 

Tháng 4/2011, Mạc Thiếu Thông bị bắt vì sử dụng ma túy tại Bắc Kinh. Những hình ảnh khi bị bắt và tại sở cảnh sát được công bố rộng rãi. Mạc bị 14 ngày tạm giam vì hành vi sử dụng chất cấm.

Ngay sau khi về Hong Kong, Mạc đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Anh bày tỏ hy vọng được khán giả tha thứ. Cũng trong năm, anh kết hôn với một phụ nữ kém gần 30 tuổi đến từ Đại Liên tên Tôn Vân Linh. Họ có một con gái.

"Tôi hiểu mình đã sai lầm và không có gì bao biện. Tôi chỉ hy vọng khán giả tha thứ và tiếp tục đón nhận tôi trong các vai diễn mới", anh nói hồi năm 2011.

Cuoc doi sa co phai di hat dao cua tai tu 'Hoang Phi Hong' hinh anh 3Phóng to
Nam diễn viên hiện hay đi biểu diễn ở bar hay quán cà phê kiếm sống. Ảnh: QQ.

Những tưởng sau sóng gió, Mạc Thiếu Thông có thể trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, các nhà sản xuất không mặn mà với tài tử tai tiếng. Họ đưa anh vào danh sách đen từ chối hợp tác. Từ năm 2012 đến năm 2015, anh góp mặt trong 2 phim truyền hình nhưng đều không tạo được dấu ấn.

Áp lực kinh tế đã khiến Mạc Thiếu Thông nhận lời biểu diễn ở bar hay các quán cà phê. Anh từng miêu tả công viêc của mình “giống như đang hát dạo khắp nơi kiếm tiền”.

Nam diễn viên đã ở tuổi ngũ tuần thừa nhận sai lầm tuổi trẻ đã khiến bản thân trả giá quá đắt. "May mắn dù ở trường hợp nào, tôi vẫn có vợ ở bên", Mạc Thiếu Thông tâm sự.

Hiểu Nguyệt



*********

Vợ người mẫu của Trump kiện báo Anh, đòi 150 triệu USD


Bà Melania Trump cho rằng thông tin về việc bà từng làm "gái gọi" mà tờ Daily Mail của Anh đăng tải là hoàn toàn sai lệch và gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của bà.

Vợ của ứng viên tổng thống Donald Trump ngày 1/9 đệ đơn kiện tờ Daily Mail của Anh và một nhà báo Mỹ vì đã đăng tải thông tin "gây tổn hại nghiêm trọng" đến bà, Reuters cho hay.

"Hành vi của các bị đơn đã vượt quá giới hạn, hiểm độc và khiến bà Melania Trump chịu nhiều tổn thương. Giá trị thiệt hại ước tính là 150 triệu USD", luật sư đại diện Charles Harder viết trong đơn gửi tòa án tại bang Maryland, Mỹ.

Tờ Daily Mail của Anh hồi giữa tháng 8 đăng tải một câu chuyện về quá khứ của bà Melania. Dẫn nguồn từ một tạp chí tại Slovenia, quê hương của vợ tỷ phú Trump, bài báo tiết lộ công ty người mẫu mà bà Melania từng làm việc những năm 1990 tại New York là nơi chuyên cung cấp dịch vụ "gái gọi".

Vo nguoi mau cua Trump kien bao Anh, doi 150 trieu USD hinh anh 1
Bà Melania Trump kiện báo Anh vì đã đăng tải thông tin bà từng làm "gái gọi". Ảnh: Reuters.

Ngay lập tức, bà Trump đã lên tiếng phản pháo, khẳng định rằng những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Luật sư của bà cũng cho biết họ sẽ đệ đơn kiện nếu Daily Mail và các báo khác không chỉnh sửa hoặc gỡ bỏ các bài viết.

Tối 1/9, Daily Mail đã gỡ bài báo gây tranh cãi trên website của mình. Họ cũng khẳng định "không có ý tuyên bố hay cho rằng thông tin được viện dẫn là sự thật", đồng thời họ "lấy làm tiếc về bất cứ sự hiểu sai nào".

Bà Melania Trump cũng kiện blogger Webster Griffin Tarpley sống tại bang Maryland, Mỹ. Ông này từng đăng tải thông tin rằng cựu người mẫu "suy sụp tinh thần nghiêm trọng" sau vụ ồn ào đạo văn hồi tháng 7.

Bà Melania Trump sinh ra tại Slovenia và đến Mỹ định cư vào thập niên 1990. Từng là người mẫu, bà hiện là chủ của một nhãn hiệu trang sức riêng.

Kể từ khi chồng trở thành ứng viên tổng thống, bà Melania liên tiếp dính phải những vụ lùm xùm, từ việc "nhái" bài phát biểu của đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến việc nói dối về học vấn. 

Những bức ảnh khỏa thân của cựu người mẫu trước đây cũng bị đào bới lại và gây nghi ngờ rằng bà từng nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp.



**********************

Top ảnh tuần: Giáo hoàng tiếp kiến nhà sáng lập Facebook





Giáo hoàng Francis tiếp kiến ông chủ Facebook Mark Zuckerburg tại Tòa thánh Vatican nhằm bàn bạc về cách sử dụng công nghệ truyền thông để giảm thiếu nghèo đói.

Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 1
Giáo hoàng Francis tiếp kiến nhà sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg tại Tòa thánh Vatican vào ngày 29/8. Người phát ngôn Vatican Greg Burke cho biết họ thảo luận "cách sử dụng công nghệ truyền thông để giảm nạn nghèo đói, khuyến khích văn hóa gặp gỡ, gửi đi thông điệp hy vọng, đặc biệt đối với những người nghèo khó nhất". Nguồn: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 2
Hơn 300 con tuần lộc hoang dã bị sét đánh chết sau một cơn bão lớn quét qua cao nguyên Hardangervidda ở Na Uy. Nguồn: Reuters
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 3
Người tham dự hóa trang trong lễ hội Notting Hill Carnival tại thủ đô London của Anh vào ngày 28/8. Lễ hội này là dịp các cộng đồng người dân vùng châu Phi-Caribe sinh sống tại Anh kỷ niệm các nền văn hóa và bản sắc riêng của mình. Nguồn: Getty

 

Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 4
Hình ảnh ghi lại nhật thực hình khuyên xảy ra vào ngày 1/9 ở Saint-Louis, thuộc đảo La Reunion, Ấn Độ Dương. Hiện tượng xảy ra khi mặt trăng che khuất mặt trời tạo nên một đường viền lửa xung quanh mặt trăng. Ảnh: AFP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 5
Người biểu tình đổ xô ra khắp các tuyến phố tại thủ đô Caracas của Venezuela vào ngày 1/9 để phản đối tổng thống Nicolas Maduro, buộc ông phải từ chức. Đây là một hành động nhằm gây áp lực lên ủy ban bầu cử quốc gia để họ phải tổ chức lại một cuộc trưng cầu dân ý về việc bãi nhiệm ông Maduro. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 6
Một em bé suy dinh dưỡng đang được chăm sóc y tế tại trung tâm nuôi dưỡng của tổ chức Bác sĩ không biên giới ở Maiduguri, Nigeria vào ngày 29/8. Những trẻ em chạy trốn khỏi cuộc nổi dậy của nhóm Hồi giáo Boko Haram giờ đây đang chết đói trong các trại tị nạn ở thành phố lớn nhất phía đông bắc Nigeria. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 7
Những người di cư, chủ yếu đến từ Eritrea, từ con thuyền gỗ nhảy xuống nước để nhận sự giúp đỡ của các thành viên của một tổ chức phi chính phủ trong hoạt động giải cứu diễn ra vào ngày 29/8 trên Địa Trung Hải, cách phía bắc của Sabratha, Libya khoảng 21 km. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 8
Người biểu tình ở Rio de Janeiro, Brazil đeo mặt nạ được viết theo tiếng Bồ Đào Nha "Fora Temer" ("Temer out"), ý đòi tổng thống Michel Temer từ chức và ủng hộ bà Dilma Rousseff, người đã bị đình chỉ chức tổng thống từ tháng 5/2016. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 9
Nông dân Michael Pfatrisch đang thi đấu trong cuộc đua bò truyền thống diễn ra ở phía nam làng Bavarian thuộc Muensing, Đức, vào ngày 28/8. Ảnh: Reuters
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 10
Hồ muối Urmia ở Iran hồi sinh bởi nhiều trận mưa, giúp thúc đẩy chương trình bảo tồn vùng nước gần cạn này của chính phủ Tehran. Ảnh: AP 
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 11
Cha và con tại Bảo tàng quốc gia ở Seoul, Hàn Quốc vào ngày 30/8. Ảnh: AP
Top anh tuan: Giao hoang tiep kien nha sang lap Facebook hinh anh 12
Hươu cao cổ con "Kenai" sinh ngày 25/8 đang hôn mẹ "Dioni" tại một vườn thú ở La Fleche, Pháp ngày 31/8. Ảnh: AFP

Lan Chi



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm