Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 03 - 05-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Trong khi rất nhiều nghệ sĩ chân chính đang lặng thầm cống hiến, phục vụ công chúng, nhưng phải sống “lay lắt” vì yêu nghề, còn nhiều ca sĩ trẻ thì nổi tiếng nhờ khoe những hình ảnh lố lăng, khoe của,

***************************************

Image
  
Không cười không được. Hết ý kiến ông tác giả bài thơ con này...
ai tuổi Dậu không ?
 

THƠ CON...GÀ
 
Có con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái bạc phơ cả đầu
Bạc thì bạc có sao đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
 
Cũng con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?
 
Có con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào
Đỏ thì đỏ kệ xác tao
Nếu không tìm trống thì tao ế à?
 
Ước gì wa hóa thành gà
Ngày ngày đạp mái mấy nhà xung quanh.
 
Cúm gà chỉ chết mình gà
Cúm chim thì chết cả bà... lẫn ông.
 
Ra đường sợ nhất cúm gà
Về nhà sợ nhất vợ già... khỏa thân!
 
Mai sau về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân.
 
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm gà trống "bác" cho đời "tự do"
Thả sức mà gáy o... o...
Quanh năm đạp mái không lo trả tiền
Xong rồi về với tổ tiên
Tắm qua một cái ngồi lên bàn thờ
Lạc vào tiên cảnh nên thơ
Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai
Cuộc đời ngẫm cũng chông gai
Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà
Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa
Ăn no, dửng mỡ lê la xóm làng!
Kiếp gà trống thật vẻ vang
"Đạp" xong vỗ đít gáy vang đất trời
Sướng hơn cái kiếp làm người !

Nghe qua mấy chú bồ câu nực cười
Làm gì: kỳ cục...kỳ cục...quá chời trống ơi?
Gà trống vỗ cánh trả lời :
Đời...chỉ..thế...mà thôi...thôi..thôi..
hahaha*:)) laughing..*=D> applause

Quang Nguyen chuyển


******************

Những bí mật nam giới giấu kín vợ


Đàn ông thường không giỏi giữ bí mật. Có rất nhiều điều họ không muốn để lộ cho nửa kia biết. Những điều dưới đây bạn sẽ không bao giờ được nghe từ miệng người yêu mình.

Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn để ý phụ nữ khác

Ồ, các bạn đừng ngạc nhiên. Chúng tôi chắc chắn phụ nữ cũng từng như vậy. Thậm chí chắc chắn một số chị em có chồng cũng từng thèm thuồng trước thân hình săn chắc với các hình xăm của chàng cầu thủ đẹp trai Beckham. Tất cả chúng ta phải chấp nhận thực tế là trong não ai cũng có lúc lóe sáng lên khi nhìn thấy một người khác phái khỏe khoắn, hấp dẫn, dù phụ nữ hay đàn ông.

Đó là bản năng, hoàn toàn vượt quá sự kiểm soát của chúng ta, và quan trọng hơn, nó không gây vấn đề gì. Sự chú ý của phái nam trước đường nét thấp thoáng ở cổ áo hay chiếc váy ngắn cũng giống như chị em say mê trước những cơ bắp hay cái quần xà lỏn của ngôi sao điển trai nào đó. Điều quan trọng là họ vẫn quan tâm đến một nửa của mình nhiều hơn.

secret-crush-men-419328-1134-1399000068.

Chúng tôi vẫn xem phim khiêu dâm 

Không thường xuyên, nhưng nam giới có nửa kia rồi vẫn làm điều này. Và chúng tôi muốn điều đó để học cách làm cho bạn gái, vợ mình hài lòng hơn. Thực tế, chúng tôi rất hạnh phúc nếu được cùng xem những cảnh nóng bỏng này với vợ hay người yêu (nhưng không bao giờ dám thốt ra điều đó).

Chúng tôi thích thú khi thỉnh thoảng vợ vắng nhà một đêm 

Chỉ cần nửa kia đừng coi đây là một thói quen và bỏ bê chúng tôi. Vợ để chúng tôi ở nhà một mình, không sao cả. Chúng tôi sẽ đọc một cuốn sách hay làm điều gì đó. Sự thật là, cánh đàn ông thích thi thoảng ở nhà một mình ban đêm - để họ có thể làm lại những điều thời độc thân họ vẫn làm, nếu chỉ là một đêm. Vì vậy khi vợ đi công tác hay nghỉ dưỡng cùng đám bạn thân, họ có thể chơi game, xem phim hành động, nghe các bản nhạc họ thích từ thời học phổ thông. Ngoài ra, sự vắng mặt của nửa kia cũng là một thứ gia vị cho cuộc sống đôi lứa, thắp lại ngọn lửa nhớ nhung. Một chút khoảng cách thời gian không bao giờ là điều tệ. 

Chúng tôi rất vui khi vợ khuấy động những chủ đề quan trọng 

Chúng tôi dường như chỉ im thin thít khi nửa kia nói về con cái, hôn nhân, vật nuôi... Nhưng sự thật là, chúng tôi rất chú ý khi bạn đời hay người yêu khơi gợi cuộc hội thoại lớn. Trò chuyện rất quan trọng và nam giới hiểu điều đó, nhưng họ thường có quá nhiều lý do để trì hoãn việc này. Vì vậy, phụ nữ đừng ngại là người khởi xưởng các chủ đề gần gũi, quan trọng trong cuộc sống, chỉ cần chân thành, cởi mở và tránh chỉ trích.

Chúng tôi chú ý khi có gã khác để ý đến em

Việc một người đàn ông khác để ý, tán tỉnh nửa kia của mình thường khơi dậy trong lòng nam giới cảm xúc khó gọi thành tên, giữa niềm tự hào và sự ghen tuông. Điều này có thể châm ngòi để họ có hành động thể hiện việc gì đó bảo vệ sự tự tôn nam tính của mình.

Chúng tôi thích những lời khen

Những người đàn ông đích thực thường biết cách khen ngợi khi nửa kia của mình xinh đẹp, gợi cảm hay tạo cho anh ta cảm giác tuyệt vời trên giường. Và mặc dầu không nói ra, họ cũng thích nhận được những lời khen như vậy từ người phụ nữ của mình. Điều đó khiến nam giới cảm thấy tự tin, vững vàng hơn. Với họ, những lời khen hơi thái quá, về những điều "ảo" thậm chí càng tốt. Những câu như "Anh là người đàn ông đẹp trai nhất trên trái đất" hay "Cậu nhỏ của anh thật hoàn hảo..." sẽ luôn khiến họ mỉm cười. 

Chúng tôi cũng căng thẳng khi lần đầu làm "chuyện ấy"

Chắc chắn chúng tôi muốn mọi việc diễn ra thật tốt đẹp, và bề ngoài, chúng tôi luôn thể hiện sự bình tĩnh. Nhưng trong sâu thẳm, chúng tôi tự nói với mình: "Nàng thật tuyệt, đừng ra quá sớm, đừng đợi quá lâu, đừng tạo ra bất cứ tiếng động lạ nào, mặt đừng thộn ra...".

Đôi lúc chúng tôi cũng không có hứng thú, vì mệt mỏi, stress, bị áp lực. Nhưng hầu hết chúng tôi sẽ vượt qua những cảm xúc này nếu vợ, người yêu có ham muốn. Vì vậy, nếu thi thoảng thấy chồng hờ hững gối chăn, đừng ca thán, phàn nàn. 

Vương Linh (Theo Womenshealthmag.com)




*******************************

Cátsê ca sĩ: “Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”!
Ca sĩ nổi tiếng nhờ ăn mặc hở hang, phản cảm lại được săn đón, tự cho mình là sao và "hét" giá cátsê trên trời.

Những con số cátsê “khủng” liên tục được các sao trong làng nhạc Việt đưa ra trong những ngày qua làm dư luận ồn ào, nhiều người ước ao. Có người còn ví von, chỉ một đêm đi hát, ca sĩ đã “đút túi” số tiền họ phải lao động vất vả cả năm và mơ ước cả đời. Tuy nhiên, cũng giống như xã hội, thế giới showbiz cũng có những hào nhoáng và tồn tại nhiều nghịch lý và “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”. 

“Hot” như nghề ca sĩ…
Trong khi truyền thông ra rả với những điệp khúc tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập trong nhiều ngành nghề giảm, thì những con số thu nhập “siêu khủng”, rồi những mức cátsê “trên trời” của các ca sĩ đã làm nhiều người giật mình.
Chuyện cátsê của ca sĩ đã được nói đến nhiều, nhưng lần đầu tiên được báo giới mổ xẻ, dư luận quan tâm từ vụ ca sĩ Mỹ Tâm bị tố “hét” cátsê khủng khi được mời về biểu diễn tại quê hương Đà Nẵng một năm trước và gần đây là vụ ca sĩ thị trường Angela Phương Trinh đòi 50 triệu đồng cho một sô diễn ở bar.
Với mức độ hot số 1 thị trường nhạc Việt, Mỹ Tâm được đánh giá thuộc top nghệ sĩ có mức cátsê cao nhất showbiz Việt hiện nay. Một bầu sô có tiếng cho biết, trung bình cứ một đêm diễn, thù lao của Mỹ Tâm dao động trong khoảng 100-150 triệu đồng.

Cũng là một sao thuộc hạng A, trong các sự kiện, hay hát phòng trà, tiệc tùng muốn nghe giọng hát của “ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng, thì cũng phải bỏ ra số tiền không dưới trăm triệu. Cá biệt, có lần một đại gia “chịu chơi” đã bỏ ra 400 triệu đồng để mời Đàm Vĩnh Hưng về hát trong đám cưới con trai.

Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang là số 1trong dòng nhạc thị trường.
Hiện nay, Hồ Ngọc Hà cũng là cái tên cực hot trong nhiều sự kiện trong làng nhạc Việt. Và để mời được cô hát trong một đêm, số tiền bỏ ra cũng không dưới 100 triệu đồng.
Hay đối với nhiều ca sĩ “một bước thành sao” như Uyên Linh, Hương Tràm, Phương Mỹ Chi thì thu nhập của họ sau mỗi sô diễn cũng là niềm mơ ước của nhiều người.
Uyên Linh, sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol với ngôi vị quán quân, theo một chủ phòng trà lớn ở Hà Nội thì để mời cô biểu diễn cũng phải bỏ ra số tiền 40 - 60 triệu đồng.
Hay trong thời gian qua, dư luận cũng không ngừng dậy sóng bởi những con số ấn tượng về 'hiện tượng' Phương Mỹ Chi: 600 triệu cho 10 ca khúc, 5.000USD cho một sự kiện, 30 triệu đồng cho một show diễn...
Đặc biệt, mới đây Angela Phương Trinh lên tiếng thừa nhận và công bố bảng giá cátsê của cô cho các sự kiện, hay biểu diễn đều không dưới 50 triệu đã làm không ít người choáng váng.
Thu về những hợp đồng quảng cáo thương hiệu tiền tỉ, những buổi tiệc tùng sang trọng, những bộ cánh hàng hiệu, sắm nhà lầu, xe hơi đang khiến công chúng cho rằng nghệ sĩ nói chung và nghề ca sĩ nói riêng thật sự là nghề cực hot vì “hái ra tiền”.
… và những nghịch lý!
Hầu hết những người trong giới, khi được hỏi về mức cátsê của giới ca sĩ đều có chung nhận định: Con số 100 - 120 triệu đồng cho một show diễn của các ca sĩ hạng A như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… là con số được thị trường chấp nhận.
Họ là những ca sĩ đã nổi tiếng, thành danh và được “đóng dấu” tên tuổi trong thị trường, đã trải qua những "thử thách" và được công chúng ghi nhận. Còn với những ca sĩ trẻ bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, chỉ mới có chút tên tuổi nhờ "bề nổi" thì giá cátsê thấp hơn nhiều, thường dao động trên dưới 10 triệu đồng, cho đến 30 - 40 triệu đồng/đêm.

Trò chuyện với một anh bạn, từng là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long mới thấy câu nói “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” quả thấm thía. 

Cũng là ca sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo thanh nhạc bài bản, nhưng H và các bạn của anh phải cố bám trụ vì tình yêu nghề, yêu âm nhạc truyền thống của dân tộc, chứ để sống nhờ nghề thì quả là điều không tưởng.

Một ngày bỏ ra 4-5 tiếng luyện thanh nhạc, tập hát, nhưng mỗi sô diễn ở phòng trà chỉ được vài trăm nghìn, cao thì tiền triệu, có buổi biểu diễn tiền thù lao còn không đủ để đi lại, đầu tư quần áo, phụ kiện biểu diễn. 

Theo H, số người theo dòng nhạc truyền thống như anh thành danh và sống nhờ nghề ca sĩ có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay, còn phần lớn lui về với nghiệp giảng dạy và phục vụ nhà nước.

Thế mới biết trong lĩnh vực biểu diễn vẫn đang tồn tại nhiều nghịch lý. Có những "sô hát" quảng cáo rùm beng, tiền vé “trên trời”, nhưng đáp trả lại khán giả là những màn biểu diễn phản cảm của những người được tung hô là "nghệ sĩ".

Sau khi chuyển giới, nhờ tích cực khoe thân, mà Lâm Chí Khanh ngày càng đắt sô và  giá cho mỗi sô diễn cũng cao ngất ngưởng, đều trên dưới 100 triệu đồng. 
Trong khi rất nhiều nghệ sĩ chân chính đang lặng thầm cống hiến, phục vụ công chúng, nhưng phải sống “lay lắt” vì yêu nghề, còn nhiều ca sĩ trẻ thì nổi tiếng nhờ khoe những hình ảnh lố lăng, khoe của, khoe sự ăn chơi kệch cỡm, thì tự tôn mình lên hạng sao và tự đưa ra bảng giá “khủng” cho mỗi lần biểu diễn.
Việc một bầu sô có tiếng ở Hà Nội lên tiếng tố “người đẹp scandal” Angela Phương Trinh “hét” giá cátsê trên trời đã nói trúng tâm lý công chúng, trước việc các người đẹp thi nhau cởi đồ, khoe thân, tạo scandal, nhờ đó mà đắt sô diễn và tiền cátsê cũng tăng theo độ hot của scandal.
Nhiều ca sĩ giọng hát không có gì nổi trội hơn người, nhưng chỉ cần ăn mặc sexy, hay biết cách PR cho tên tuổi bằng những phát ngôn gây sốc, những kiểu ăn mặc kệch cỡm, phản cảm thì tên tuổi lại nổi như cồn.

Vẫn biết mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng thế mới thấy sự nghịch lý đang hằng ngày tồn tại trong xã hội, với mọi ngành nghề, kể cả với âm nhạc – thứ được coi là liều thuốc xoa dịu tâm hồn.





*********************

Sắc màu cuộc sống và thế giới


Фотоподборка за 19.03.2014 интересное, фото
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/05/25-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html

************************

Ảnh: Nghề khóc thuê đám ma kiếm tiền hơn công chức ở Trung Quốc


Hầu hết những thành viên đội quân khóc thuê là phụ nữ đã luống tuổi, thường xuất thân từ nghề ca hát mấy chục năm, mỗi tháng có thể đi khóc cho khoảng 20 đám t

Đài phát thanh Trung Quốc ngày 5/4 đưa tin, tại tỉnh Phúc Kiến đang rộ lên các nhóm khóc thuê đám ma chuyên nghiệp có thu nhập rất khá. Hầu hết những thành viên đội quân khóc thuê là phụ nữ đã luống tuổi, thường xuất thân từ nghề ca hát mấy chục năm, mỗi tháng có thể đi khóc cho khoảng 20 đám tang. 

Đội quân khóc thuê trong trang phục nửa cổ nửa kim, vừa tang phục vừa biểu diễn.
Những phụ nữ khóc thuê trước khi vào đám.
Hóa trang kiểu "máu theo nước mắt".
Con cháu người quá cố đứng vây quanh, đội quân khóc thuê phủ phục trước linh cữu.
Những dòng nước mắt biểu diễn có thể thu về bội tiền.
Có cầu tất có cung.
Thân nhân người quá cố và đội quân khóc thuê.
Phút giải lao của những phụ nữ làm nghề khóc thuê đám ma.
Cười tươi khi vừa kết thúc một đám tang.

 



****************************

Ca sĩ Triều Tiên tái xuất, phá tin đồn bị vợ Kim Jong-un tống giam


  Ngày 4/4 vừa qua đoàn nghệ thuật Moranbong đã tới biểu diễn tại huyện Samjiyon tỉnh Ryanggang.
Ryu Jin-ah (phải) tái xuất, xóa tin đồn cô bị Đệ nhất phu nhân tống giam.

QQ News ngày 7/4 đưa tin, ngày 4/4 vừa qua đoàn nghệ thuật Moranbong đã tới biểu diễn tại huyện Samjiyon tỉnh Ryanggang. Đoàn nghệ thuật này đã bắt đầu chuyến lưu diễn dài ngày từ 23/3 tới nay và rất thành công.

Ca sĩ Ryu Jin-ah, người được truyền thông Hàn Quốc cho là đã bị Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên Ri Sol-ju tống giam vì tội quyến rũ chồng bà ông Kim Jong-un cũng đã xuất hiện trong buổi biểu diễn này.

Ryu Jin-ah trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Theo thông tin từ KCNA, Ryu Jin-ah là ngôi sao chủ lực của đoàn Moranbong, là ca sĩ đầu tiên của Triều Tiên được nhận giải thưởng Gonghun Award do ông Kim Jong-un trao tặng ngày 21/7 năm ngoái.

Trước đó tờ Korea Times dẫn nguồn tin tờ Đoàn kết trí thức Bắc Triều Tiên cho hay, với ngoại hình đẹp và tài năng của mình, Ryu Jin-ah ngày càng nổi tiếng ở Triều Tiên và đe dọa vị trí của bà Ri Sol-ju nên đã bị Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tống vào tù tại tỉnh Bắc Hamgyeong với mức án 5 năm.


**************************

Báo Anh "sốc" với cảnh người Hà Nội sống trên đường ray


(GDVN) - Tờ Daily Mail cho rằng, nhìn những hình ảnh này, một số nhà quan sát London đã nói vui rằng đó là nơi họ có thể sẽ phải trả tiền bảo hiểm.

Tờ Daily Mail hôm 6/4 đã cho đăng tải loạt ảnh ghi lại cảnh một đoạn đường sắt cắt qua con phố hẹp tại Hà Nội, nơi người dân sinh hoạt và buôn bán ngay trên đường ray.

Người dân thủ đô sinh hoạt trên đường tàu. 

Theo Daily Mail, hình ảnh được ghi tại một số tuyến phố ở trung tâm thủ đô Hà Nội khi một đoàn tàu hướng tới ga Long Biên đang chạy qua.

Theo tờ báo Anh, đường tàu này nằm san sát cạnh các cửa hàng, nhà cửa, chợ và nơi người dân buôn bán, vui chơi, đi lại trên đường tàu và mỗi ngày hai lần họ phải dọn dẹp để nhường đường cho tàu chạy qua. 

Tờ Daily Mail cho rằng, nhìn những hình ảnh này, một số nhà quan sát London đã nói vui rằng đó là nơi họ có thể sẽ phải trả tiền bảo hiểm. 

Những bức hình và cảnh quay dưới đây được thực hiện bởi Ashit Desai, một người Ấn Độ 54 tuổi, trong một lần ông tới thăm Việt Nam. 

 


 

Đường tàu sát nhà dân và cũng là nơi trẻ em vui chơi, đi lại mỗi ngày. 
Người dân thủ đô Hà Nội sinh hoạt sát đường tàu. 
Hai phụ nữ gánh gàng rong đi sát đường tàu. 
Một phụ nữ bán hoa quả ngay sát đường tàu. 
Theo nhiếp ảnh gia Ấn Độ, người dân biết khi nào tàu đến và họ sẽ dọn dẹp tất cả mọi thứ ra xa đường ray nhường đường cho con tàu.
Khoảng 2% số người tử vong vì tai nạn giao thông ở Việt Nam có liên quan tới đường sắt.
Theo Daily Mail, nhiều trường hợp tử vong tại những nơi đường tàu đi qua nhưng không có rào chắn. Ước tính có khoảng 5000 nút giao bất hợp lý trên đường tàu tại Việt Nam. 
Người dân ngồi trên đường tàu nghỉ ngơi, đun nấu khi không có tàu chạy qua. 
Báo Anh cho biết, Chính phủ Việt Nam hiện đang tìm kiếm hơn 1 tỷ bảng Anh đầu tư để nâng cao sự an toàn trên tuyến đường sắt.
Nhiếp ảnh gia Ấn Độ cho biết, những người cao tuổi thường thích ngồi hóng gió cả ngày trên đường tàu. 
Người Hà Nội dường như đã quá quen thuộc với cuộc sống sát đường ray. 
Những ngôi nhà mọc san sát trên đường ray ở trung tâm Hà Nội. 
Tàu đi qua một nút giao ở Nguyễn Thái Học. 

 



**************************


Ảnh: Hà mã tranh quyền làm đầu đàn


(GDVN) -Hai con hà mã đực lực lưỡng đối mặt nhau trong vũng nước bùn cố gắng đe dọa và làm tổn thương đối thủ của nó trong nỗ lực giành quyền thủ lĩnh

Những hình ảnh đáng kinh ngạc này được nhiếp ảnh gia Nils Rinalidi 38 tuổi, người Thụy Sĩ ghi lại được trong chuyến thăm công viên quốc gia Katavi ở Tanzania. 

Hà mã chỉ tấn công nhau khi tranh quyền làm đầu đàn hoặc tranh bạn tình. 
Hai con hà mã đực lực lưỡng đối mặt nhau trong vũng nước bùn cố gắng đe dọa và làm tổn thương đối thủ của nó trong nỗ lực giành quyền thống trị cả đàn.

Trong khi đó, phần còn lại của đàn hà mã dường như không bận tâm tới cuộc chiến ồn ào của chúng vẫn tiếp tục lim dim trầm mình dưới vũng lầy mát mẻ. 

Cuối cùng, con hà mã lớn hơn (bên phải ảnh) đã giành chiến thắng và kẻ chiến bại phải bỏ đi chỗ khác. 

Theo nhiếp ảnh gia, hà mã tập trung dưới hồ nước vì đang là mùa khô. Ban đêm chúng thích đi lang thang trong các bụi cây để ăn cỏ. 

Hai con hà mã to lớn tranh quyền làm đầu đàn. 
Dùng sức mạnh tìm kiếm vị trí đầu đàn.
Hai con hà mã cố gắng hàng phục đối phương. 
Cuộc xung đột làm xáo động cả một vũng lầy. 
Con hà mã đực lớn hơn, bên phải bức ảnh đã giành chiến thắng. 
Kẻ chiến bại phải bỏ đi chỗ khác. 
Những con còn lại trong đàn tỏ ra khá hờ hững với cuộc tranh quyền đoạt vị. 

Theo Daily Mail




**************************

Bên trong dinh thự của đại công tử 'đốt tiền để nấu chè'

Trong dinh thự vẫn còn có nhiều hiện vật giá trị, đặc biệt trong đó là hai chiếc giường 7 tỷ đồng.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, người gắn liền với giai thoại “đốt tiền nấu chè”, hiện tọa lạc tại địa chỉ 13 Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu.
Dinh thự của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, người gắn liền với giai thoại “đốt tiền nấu chè”, hiện tọa lạc tại địa chỉ 13 Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu.
Căn nhà được xây theo lối kiến trúc Pháp do chính các kiến trúc sư đến từ đất nước hình lục lăng thiết kế.
Căn nhà được xây theo lối kiến trúc Pháp do chính các kiến trúc sư đến từ đất nước hình lục lăng thiết kế.
Dinh thự 95 tuổi này vừa được trùng tu, tôn tạo lại và trở thành một điểm du lịch hút khách sau khi đi vào hoạt động từ đầu năm.
Dinh thự 95 tuổi này vừa được trùng tu, tôn tạo lại và trở thành một điểm du lịch hút khách sau khi đi vào hoạt động từ đầu năm.
Một số hiện vật được trưng bày là đồ cổ, từng thuộc về căn nhà. Sau một thời gian lưu lạc đã được mua về với một khoản chi phí không nhỏ.
Một số hiện vật được trưng bày là đồ cổ, từng thuộc về căn nhà. Sau một thời gian lưu lạc đã được mua về với một khoản chi phí không nhỏ.
Một số khác, như chiếc đĩa lớn này, được phục chế lại với kích thước và hình dáng y hệt nguyên mẫu ban đầu.
Một số khác, như chiếc đĩa lớn này, được phục chế lại với kích thước và hình dáng y hệt nguyên mẫu ban đầu.
Đáng chú ý nhất trong số các hiện vật là hai chiếc giường được đóng bằng gỗ sưa của cha con công tử, có kiểu dáng tinh xảo. Giá trị của mỗi chiếc được cho là khoảng 7 tỷ đồng.
Đáng chú ý nhất trong số các hiện vật là hai chiếc giường được đóng bằng gỗ sưa của cha con công tử, có kiểu dáng tinh xảo. Giá trị của mỗi chiếc được cho là khoảng 7 tỷ đồng.
Một số hiện vật cổ còn giữ lại được đến nay như chiếc máy hát.
Một số hiện vật cổ còn giữ lại được đến nay như chiếc máy hát.
Hay tivi.
Hay tivi....
Những chiếc xe kéo.
Những chiếc xe kéo.
Và ô tô là những phương tiện di chuyển chính của gia đình công tử.
Và ô tô là những phương tiện di chuyển chính của gia đình công tử.
Những vật dụng trang trí trong nhà.
Những vật dụng trang trí trong nhà.
Cha mẹ thân sinh của Công tử Bạc Liêu là ông Trần Trinh Trạch và bà Phan Thị Muối.
Cha mẹ thân sinh của Công tử Bạc Liêu là ông Trần Trinh Trạch và bà Phan Thị Muối.
Tấm hình công tử Trần Trinh Huy và bà vợ hai Ngô Thị Đen cũng được treo ngay ngắn trong căn nhà.
Tấm hình công tử Trần Trinh Huy và bà vợ hai Ngô Thị Đen cũng được treo ngay ngắn trong căn nhà.

Theo Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ



**************************

Những kiệt tác gỗ làm bằng tay giá hàng trăm triệu đồng

Được chế tác hoàn toàn thủ công từ gốc cây khô, những sản phẩm có giá hàng chục đến vài trăm triệu này vừa có giá trị sử dụng, lại vừa có thể trưng bày như tác phẩm nghệ thuật.

Nhập mô tả cho ảnh

Với chủ đề "Sản phẩm xuất khẩu Đồng bằng sông Cửu Long",  Hội chợ Triển lãm Mekong Expo Cần Thơ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thu hút hàng chục nghệ nhân cùng hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Đồ gỗ, tre nứa mỹ nghệ là sản phẩm dành nhiều sự ưu tiên của cả doanh nghiệp và khách tham quan lần này. Trong ảnh là tác phẩm sư tử được chế tác từ gỗ quý xá xị với giá bán 25 triệu đồng/cặp.

Nhập mô tả cho ảnh
Chú chó bẹc - giê giữ nhà trông không khác chó thật được bán với giá 22 triệu đồng/cặp.
Nhập mô tả cho ảnh

Bộ bàn uống trà "u nần" này được làm bằng gỗ bằng lăng, với giá lên tới 200 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Cặp lục bình lỗ giá 35 triệu đồng bán rất chạy tại triễn lãm lần này.

Nhập mô tả cho ảnh
Từ những khối gỗ vô tri vô giác, các nghệ nhân đồng bằng sông Cửu Long đã tạo nên những tác phẩm điêu khắc cực kỳ sinh động và có giá trị hàng chục đến cả trăm triệu đồng.
Nhập mô tả cho ảnh
Những sản phẩm điêu khắc gỗ độc đáo thu hút khách tham quan, mua sắm.
Nhập mô tả cho ảnh

Hội chợ lần này quy tụ hàng ngàn tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo của không chỉ doanh nghiệp, nghệ nhân đồng bằng sông Cửu Long mà cả những tỉnh thành khác…Trong ảnh là bộ bàn ghế Tứ linh có giá hàng trăm triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Bàn ghế từ gỗ quý khảm xà cừ chế tác theo mẫu mã xưa được những nghệ nhân Huế, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đắk Lắk…mang đến giới thiệu.
Nhập mô tả cho ảnh

Nghệ nhân Phạm Như Ý, ở Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, mang những tác phẩm do chính tay anh làm đến giới thiệu tại hội chợ, cho biết đây là lần đầu tiên anh mang sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ vào đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, nhưng các mặt hàng hàng chạm khắc như trường kỷ, tủ thờ, hoành phi, cuốn thư, liễn thờ, câu đối… được khá nhiều người dân miền Tây hỏi mua.

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm Đại bàn tung cánh có giá trị 110 triệu đồng này được chế tác từ gốc cây khô y hệt như thật.

Nhập mô tả cho ảnh

Còn bộ bàn này được làm từ gốc cây căm xe, có giá gần 400 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm có tên Long Phụng này được nghệ nhân đến từ tỉnh Lâm Đồng mất gần 2 năm chế tác, có giá trị 500 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Tấm liễn Đất chín rồng có giá bán trên 45 triệu đồng cũng được rất đông khách đặt mua.
Nhập mô tả cho ảnh

Nàng tiên cá làm bằng gỗ trai giá 20 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra, rất nhiều tranh gỗ...
Nhập mô tả cho ảnh
... đạn gỗ,
Nhập mô tả cho ảnh
đến lư đèn,
Nhập mô tả cho ảnh
đèn dầu, bình cắm hoa, bộ lư hương, bàn ghế, tủ thờ... trong các gia đình người Việt xưa được tái hiện một cách sinh động
Nhập mô tả cho ảnh

Những chiếc đèn dầu, vật dụng rất quen thuộc gắn liền với cuộc sống của người dân Nam bộ này có giá hơn 2 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Lần triển lần này còn có sự góp mặt của "Phù thủy tre bông" Võ Thành Viễn, với hàng trăm tác phẩm độc đáo được làm từ tre bông.

Nhập mô tả cho ảnh

Đó là những vật dụng gắn liền với người Nam bộ như rổ rá, cần xé, thúng, nia, sề, nôm cá, vỏ đựng cá…

Ngọc Trinh





********************************

Chuột phá hoại cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh

Cử tri tại một thành phố của Ấn Độ nổi giận sau khi chính quyền thông báo những con chuột cắn dây điện của máy bỏ phiếu điện tử khiến chúng trở nên vô dụng.

Cuộc bầu cử lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 7/4. Với khoảng 814 triệu cử tri có quyền bỏ phiếu, cuộc bầu cử kéo dài tới tận 6 tuần. Để giảm thời gian, giới chức huy động hệ thống máy bỏ phiếu điện tử để loại trừ quá trình bỏ và kiểm phiếu bằng tay. Với máy bỏ phiếu điện tử, cử tri lựa chọn ứng cử viên ngay trên máy nên tốc độ kiểm phiếu sẽ lớn hơn rất nhiều so với hoạt động đếm phiếu giấy.

Nhập mô tả cho ảnh
Cảnh sát Ấn Độ bảo vệ những máy bỏ phiếu điện tử trong cuộc bầu cử từ ngày 7/4. Ảnh: AP

Song cử tri ở Ghaziabad, một thành phố gần thủ đô New Delhi, tức giận khi giới chức thông báo những con chuột phá hoại máy bỏ phiếu điện tử bằng cách cắn dây điện. Chính quyền thành phố đặt 25 máy trong các phòng gần chợ đầu mối lúa mỳ, Daily Mail đưa tin.

"Chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp để bảo đảm an toàn cho những máy bỏ phiếu điện tử. Song lúc chuột đã làm một việc mà chúng tôi không ngờ", một quan chức của thành phố nói.

Vị quan chức tiết lộ rằng nhân viên bầu cử đã đặt bả chuột gần các cỗ máy để chuột không thể làm hại chúng cho tới khi hoạt động kiểm phiếu diễn ra vào ngày 16/5.

Trong cuộc bầu cử năm nay, cử tri Ấn Độ sẽ chọn 453 thành viên của Hạ viện. Đảng giành thế đa số trong Hạ viện sẽ có quyền chỉ định Thủ tướng.

Ấn Độ bắt đầu sử dụng máy bỏ phiếu điện tử từ năm 1998 để hạn chế những trở ngại về vận chuyển và hậu cần trong việc đếm hơn 800 triệu phiếu giấy.




*******************

9 lợi ích khi làm chuyện ấy đều đặn


9 lợi ích khi làm chuyện ấy đều đặn

Nhiều người vẫn nghĩ quan hệ tình dục chỉ đơn thuần đem đến sự thỏa mãn, vậy thì đây là lúc cần cập nhật một số thông tin mới về các ích lợi khác của nó.

Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, quan hệ tình dục còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch…

 

Quan hệ tình dục thường xuyên

Quan hệ tình dục thường xuyên

Theo Time of the India, “yêu” một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe. Đây chính là nhận định chung trong nhiều nghiên cứu khoa học. Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, tình dục còn có những công dụng bất ngờ lên sức khỏe.

1. Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nam giới quan hệ tình dục đều đặn 2 lần một tuần thì nguy cơ bị bệnh mạch vành giảm hơn so với số nam giới quan hệ chỉ một lần mỗi tháng.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

“Yêu” thường xuyên sẽ làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, nhất là những bệnh thông thường như cảm cúm, sốt…

3. Giảm stress

Stress được tạo ra do công việc hay những vấn đề cá nhân là rắc rối thường gặp, nó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Một nghiên cứu chỉ ra rằng người quan hệ tình dục đều đặn có khả năng thích ứng và giải tỏa stress cao hơn hẳn. Theo đó, tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa ức chế và giúp con người vui sống.

4. Giảm đau

Một số người e ngại việc “yêu” khi có những cơn đau đầu. Thực tế, khi sắp lên đỉnh trong quan hệ tình dục, cơ thể sẽ tăng tiết hormone oxytocin, đạt gấp 5 lần so với bình thường. Loại hormone này có công dụng giảm đau hiệu quả.

5. Kéo dài tuổi thọ

Khi lên đỉnh, một loại hormone mang tên dehydroepiandrosterone được phóng thích. Loại nội tiết tố này cải thiện miễn dịch, phục hồi cơ và làm trẻ hóa làn da. Một số nghiên cứu ghi nhận, nam giới quan hệ ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ sống lâu hơn số đàn ông “yêu” chỉ một lần mỗi tháng.

6. Tăng tuần hoàn máu

Khi quan hệ tình dục, nhịp tim tăng đáng kể, tim đập nhanh và mạnh làm tăng lưu thông máu. Khi đó, tưới máu mô và cơ quan sẽ gia tăng, lượng máu “cũ” sẽ được tống ra khỏi mô, mang theo là độc chất và những sản phẩm chuyển hóa ở mô đến gan thận để bài xuất ra khỏi cơ thể. Với lý luận này, cơ thể sẽ giảm được mệt mỏi do ảnh hưởng bởi độc tố.

7. Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục sẽ sâu hơn và giúp cơ thể thư giãn nhiều hơn. Một giấc ngủ đêm thật sâu có tác dụng tích cực đến sinh hoạt, công việc và sức khỏe chung là điều không thể phủ nhận.

8. Duy trì vóc dáng cân đối

Quan hệ tình dục tiêu hao khá nhiều năng lượng và được xem là một vận động gắng sức. Chính vì vậy, quan hệ tình dục đều dặn phần nào giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, cải thiện vóc dáng, giảm số đo vòng eo…

9. Tăng lượng hormone estrogen và testosterone

Ở nam giới, hormone testosterone không chỉ giúp họ thể hiện “phong độ” khi yêu mà còn có công dụng khác: phát triển cơ xương, bảo vệ tim mạch và kiểm soát lượng cholesterol. Trong khi hormone estrogen cho hiệu quả tương tự ở nữ giới.


*****************************

Tiết lộ mới về sex - Đàn ông cực khoái chỉ trong vòng 2 phút lâm trận


Một bác sĩ nghiên cứu về sức khỏe tình dục khẳng định rằng, bình quân các cặp uyên ương quan hệ với nhau từ hai đến ba lần mỗi tuần. Nhưng theo Tiến sĩ Harry Fisch rất nhiều ông chồng không thể kéo dài thời gian để làm hài lòng bạn tình.

quan-he-3307-1398491279.jpg

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Khoa tiết niệu của bệnh viện Presbyterian New York cho biết, khoảng 45% nam giới đạt đến khoái cảm trong vòng 2 phút từ khi bắt đầu quan hệ, điều này nhanh hơn rất nhiều so với nữ giới. Trong khi đó hầu hết phụ nữ cần từ 5 đến 7 phút để đạt "đỉnh".

Bác sĩ cũng cho biết bình quân nam giới có 11 lần cương cứng mỗi ngày, cá biệt một số chàng trai trẻ xem chuyện quan hệ tình dục nhiều lần mỗi ngày là vô cùng bình thường. Theo thống kê, trung bình mỗi cặp quan hệ một lần trong khoảng một đến 3 ngày ở tuổi 20, tần suất này giảm xuống còn 2 lần mỗi tuần với những cặp từ 30 đến 50 tuổi. Còn những cặp vợ chồng trên 50 tuổi có xu hướng quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tuần.

Tiến sĩ Fisch cho biết thêm, hầu hết các cặp quan hệ ít nhất một lần mỗi ngày khi bắt đầu sống chung và tần suất này giảm dần theo thời gian. Ông nói rằng một số đôi chỉ hạnh phúc với nhau khi quan hệ tình dục thường xuyên, trong khi số khác lại quan tâm đến chất lượng cuộc yêu hơn.

Theo tiến sĩ Fisch, sở thích nào cũng hoàn toàn tốt, giống như khi người ta làm những điều được cho là bình thường và hấp dẫn đối với họ. Ngược lại, sẽ là không bình thường với những người không có cảm hứng với chuyện chăn gối. Ông viết trên Nerve: “Quan hệ bao nhiêu lần không quan trọng mà điều quan trọng là bạn và bạn tình cảm thấy hạnh phúc với điều ấy. Chất lượng luôn chiến thắng số lượng. Trên hết tất cả là sự hài lòng”.

Ông giải thích thêm, bình quân các cặp thường quan hệ trong khoảng 7,3 phút mỗi lần và điều này không phải lúc nào cũng đủ đối với nữ giới, vì họ có cần nhiều thời gian đạt đến khoái cảm hơn nam giới. Ông cũng khuyên những người đàn ông đạt đến khoái cảm trước 2 phút hoặc sau phút thứ 40, nhiều khả năng gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.



*****************************
Made in China này thì OK mua được




************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 03 - 05-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Trong khi rất nhiều nghệ sĩ chân chính đang lặng thầm cống hiến, phục vụ công chúng, nhưng phải sống “lay lắt” vì yêu nghề, còn nhiều ca sĩ trẻ thì nổi tiếng nhờ khoe những hình ảnh lố lăng, khoe của,

***************************************

Image
  
Không cười không được. Hết ý kiến ông tác giả bài thơ con này...
ai tuổi Dậu không ?
 

THƠ CON...GÀ
 
Có con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái bạc phơ cả đầu
Bạc thì bạc có sao đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
 
Cũng con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?
 
Có con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào
Đỏ thì đỏ kệ xác tao
Nếu không tìm trống thì tao ế à?
 
Ước gì wa hóa thành gà
Ngày ngày đạp mái mấy nhà xung quanh.
 
Cúm gà chỉ chết mình gà
Cúm chim thì chết cả bà... lẫn ông.
 
Ra đường sợ nhất cúm gà
Về nhà sợ nhất vợ già... khỏa thân!
 
Mai sau về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân.
 
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm gà trống "bác" cho đời "tự do"
Thả sức mà gáy o... o...
Quanh năm đạp mái không lo trả tiền
Xong rồi về với tổ tiên
Tắm qua một cái ngồi lên bàn thờ
Lạc vào tiên cảnh nên thơ
Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai
Cuộc đời ngẫm cũng chông gai
Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà
Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa
Ăn no, dửng mỡ lê la xóm làng!
Kiếp gà trống thật vẻ vang
"Đạp" xong vỗ đít gáy vang đất trời
Sướng hơn cái kiếp làm người !

Nghe qua mấy chú bồ câu nực cười
Làm gì: kỳ cục...kỳ cục...quá chời trống ơi?
Gà trống vỗ cánh trả lời :
Đời...chỉ..thế...mà thôi...thôi..thôi..
hahaha*:)) laughing..*=D> applause

Quang Nguyen chuyển


******************

Những bí mật nam giới giấu kín vợ


Đàn ông thường không giỏi giữ bí mật. Có rất nhiều điều họ không muốn để lộ cho nửa kia biết. Những điều dưới đây bạn sẽ không bao giờ được nghe từ miệng người yêu mình.

Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn để ý phụ nữ khác

Ồ, các bạn đừng ngạc nhiên. Chúng tôi chắc chắn phụ nữ cũng từng như vậy. Thậm chí chắc chắn một số chị em có chồng cũng từng thèm thuồng trước thân hình săn chắc với các hình xăm của chàng cầu thủ đẹp trai Beckham. Tất cả chúng ta phải chấp nhận thực tế là trong não ai cũng có lúc lóe sáng lên khi nhìn thấy một người khác phái khỏe khoắn, hấp dẫn, dù phụ nữ hay đàn ông.

Đó là bản năng, hoàn toàn vượt quá sự kiểm soát của chúng ta, và quan trọng hơn, nó không gây vấn đề gì. Sự chú ý của phái nam trước đường nét thấp thoáng ở cổ áo hay chiếc váy ngắn cũng giống như chị em say mê trước những cơ bắp hay cái quần xà lỏn của ngôi sao điển trai nào đó. Điều quan trọng là họ vẫn quan tâm đến một nửa của mình nhiều hơn.

secret-crush-men-419328-1134-1399000068.

Chúng tôi vẫn xem phim khiêu dâm 

Không thường xuyên, nhưng nam giới có nửa kia rồi vẫn làm điều này. Và chúng tôi muốn điều đó để học cách làm cho bạn gái, vợ mình hài lòng hơn. Thực tế, chúng tôi rất hạnh phúc nếu được cùng xem những cảnh nóng bỏng này với vợ hay người yêu (nhưng không bao giờ dám thốt ra điều đó).

Chúng tôi thích thú khi thỉnh thoảng vợ vắng nhà một đêm 

Chỉ cần nửa kia đừng coi đây là một thói quen và bỏ bê chúng tôi. Vợ để chúng tôi ở nhà một mình, không sao cả. Chúng tôi sẽ đọc một cuốn sách hay làm điều gì đó. Sự thật là, cánh đàn ông thích thi thoảng ở nhà một mình ban đêm - để họ có thể làm lại những điều thời độc thân họ vẫn làm, nếu chỉ là một đêm. Vì vậy khi vợ đi công tác hay nghỉ dưỡng cùng đám bạn thân, họ có thể chơi game, xem phim hành động, nghe các bản nhạc họ thích từ thời học phổ thông. Ngoài ra, sự vắng mặt của nửa kia cũng là một thứ gia vị cho cuộc sống đôi lứa, thắp lại ngọn lửa nhớ nhung. Một chút khoảng cách thời gian không bao giờ là điều tệ. 

Chúng tôi rất vui khi vợ khuấy động những chủ đề quan trọng 

Chúng tôi dường như chỉ im thin thít khi nửa kia nói về con cái, hôn nhân, vật nuôi... Nhưng sự thật là, chúng tôi rất chú ý khi bạn đời hay người yêu khơi gợi cuộc hội thoại lớn. Trò chuyện rất quan trọng và nam giới hiểu điều đó, nhưng họ thường có quá nhiều lý do để trì hoãn việc này. Vì vậy, phụ nữ đừng ngại là người khởi xưởng các chủ đề gần gũi, quan trọng trong cuộc sống, chỉ cần chân thành, cởi mở và tránh chỉ trích.

Chúng tôi chú ý khi có gã khác để ý đến em

Việc một người đàn ông khác để ý, tán tỉnh nửa kia của mình thường khơi dậy trong lòng nam giới cảm xúc khó gọi thành tên, giữa niềm tự hào và sự ghen tuông. Điều này có thể châm ngòi để họ có hành động thể hiện việc gì đó bảo vệ sự tự tôn nam tính của mình.

Chúng tôi thích những lời khen

Những người đàn ông đích thực thường biết cách khen ngợi khi nửa kia của mình xinh đẹp, gợi cảm hay tạo cho anh ta cảm giác tuyệt vời trên giường. Và mặc dầu không nói ra, họ cũng thích nhận được những lời khen như vậy từ người phụ nữ của mình. Điều đó khiến nam giới cảm thấy tự tin, vững vàng hơn. Với họ, những lời khen hơi thái quá, về những điều "ảo" thậm chí càng tốt. Những câu như "Anh là người đàn ông đẹp trai nhất trên trái đất" hay "Cậu nhỏ của anh thật hoàn hảo..." sẽ luôn khiến họ mỉm cười. 

Chúng tôi cũng căng thẳng khi lần đầu làm "chuyện ấy"

Chắc chắn chúng tôi muốn mọi việc diễn ra thật tốt đẹp, và bề ngoài, chúng tôi luôn thể hiện sự bình tĩnh. Nhưng trong sâu thẳm, chúng tôi tự nói với mình: "Nàng thật tuyệt, đừng ra quá sớm, đừng đợi quá lâu, đừng tạo ra bất cứ tiếng động lạ nào, mặt đừng thộn ra...".

Đôi lúc chúng tôi cũng không có hứng thú, vì mệt mỏi, stress, bị áp lực. Nhưng hầu hết chúng tôi sẽ vượt qua những cảm xúc này nếu vợ, người yêu có ham muốn. Vì vậy, nếu thi thoảng thấy chồng hờ hững gối chăn, đừng ca thán, phàn nàn. 

Vương Linh (Theo Womenshealthmag.com)




*******************************

Cátsê ca sĩ: “Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”!
Ca sĩ nổi tiếng nhờ ăn mặc hở hang, phản cảm lại được săn đón, tự cho mình là sao và "hét" giá cátsê trên trời.

Những con số cátsê “khủng” liên tục được các sao trong làng nhạc Việt đưa ra trong những ngày qua làm dư luận ồn ào, nhiều người ước ao. Có người còn ví von, chỉ một đêm đi hát, ca sĩ đã “đút túi” số tiền họ phải lao động vất vả cả năm và mơ ước cả đời. Tuy nhiên, cũng giống như xã hội, thế giới showbiz cũng có những hào nhoáng và tồn tại nhiều nghịch lý và “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”. 

“Hot” như nghề ca sĩ…
Trong khi truyền thông ra rả với những điệp khúc tình hình kinh tế khó khăn, thu nhập trong nhiều ngành nghề giảm, thì những con số thu nhập “siêu khủng”, rồi những mức cátsê “trên trời” của các ca sĩ đã làm nhiều người giật mình.
Chuyện cátsê của ca sĩ đã được nói đến nhiều, nhưng lần đầu tiên được báo giới mổ xẻ, dư luận quan tâm từ vụ ca sĩ Mỹ Tâm bị tố “hét” cátsê khủng khi được mời về biểu diễn tại quê hương Đà Nẵng một năm trước và gần đây là vụ ca sĩ thị trường Angela Phương Trinh đòi 50 triệu đồng cho một sô diễn ở bar.
Với mức độ hot số 1 thị trường nhạc Việt, Mỹ Tâm được đánh giá thuộc top nghệ sĩ có mức cátsê cao nhất showbiz Việt hiện nay. Một bầu sô có tiếng cho biết, trung bình cứ một đêm diễn, thù lao của Mỹ Tâm dao động trong khoảng 100-150 triệu đồng.

Cũng là một sao thuộc hạng A, trong các sự kiện, hay hát phòng trà, tiệc tùng muốn nghe giọng hát của “ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng, thì cũng phải bỏ ra số tiền không dưới trăm triệu. Cá biệt, có lần một đại gia “chịu chơi” đã bỏ ra 400 triệu đồng để mời Đàm Vĩnh Hưng về hát trong đám cưới con trai.

Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang là số 1trong dòng nhạc thị trường.
Hiện nay, Hồ Ngọc Hà cũng là cái tên cực hot trong nhiều sự kiện trong làng nhạc Việt. Và để mời được cô hát trong một đêm, số tiền bỏ ra cũng không dưới 100 triệu đồng.
Hay đối với nhiều ca sĩ “một bước thành sao” như Uyên Linh, Hương Tràm, Phương Mỹ Chi thì thu nhập của họ sau mỗi sô diễn cũng là niềm mơ ước của nhiều người.
Uyên Linh, sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol với ngôi vị quán quân, theo một chủ phòng trà lớn ở Hà Nội thì để mời cô biểu diễn cũng phải bỏ ra số tiền 40 - 60 triệu đồng.
Hay trong thời gian qua, dư luận cũng không ngừng dậy sóng bởi những con số ấn tượng về 'hiện tượng' Phương Mỹ Chi: 600 triệu cho 10 ca khúc, 5.000USD cho một sự kiện, 30 triệu đồng cho một show diễn...
Đặc biệt, mới đây Angela Phương Trinh lên tiếng thừa nhận và công bố bảng giá cátsê của cô cho các sự kiện, hay biểu diễn đều không dưới 50 triệu đã làm không ít người choáng váng.
Thu về những hợp đồng quảng cáo thương hiệu tiền tỉ, những buổi tiệc tùng sang trọng, những bộ cánh hàng hiệu, sắm nhà lầu, xe hơi đang khiến công chúng cho rằng nghệ sĩ nói chung và nghề ca sĩ nói riêng thật sự là nghề cực hot vì “hái ra tiền”.
… và những nghịch lý!
Hầu hết những người trong giới, khi được hỏi về mức cátsê của giới ca sĩ đều có chung nhận định: Con số 100 - 120 triệu đồng cho một show diễn của các ca sĩ hạng A như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… là con số được thị trường chấp nhận.
Họ là những ca sĩ đã nổi tiếng, thành danh và được “đóng dấu” tên tuổi trong thị trường, đã trải qua những "thử thách" và được công chúng ghi nhận. Còn với những ca sĩ trẻ bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế hiện nay, chỉ mới có chút tên tuổi nhờ "bề nổi" thì giá cátsê thấp hơn nhiều, thường dao động trên dưới 10 triệu đồng, cho đến 30 - 40 triệu đồng/đêm.

Trò chuyện với một anh bạn, từng là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long mới thấy câu nói “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra” quả thấm thía. 

Cũng là ca sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo thanh nhạc bài bản, nhưng H và các bạn của anh phải cố bám trụ vì tình yêu nghề, yêu âm nhạc truyền thống của dân tộc, chứ để sống nhờ nghề thì quả là điều không tưởng.

Một ngày bỏ ra 4-5 tiếng luyện thanh nhạc, tập hát, nhưng mỗi sô diễn ở phòng trà chỉ được vài trăm nghìn, cao thì tiền triệu, có buổi biểu diễn tiền thù lao còn không đủ để đi lại, đầu tư quần áo, phụ kiện biểu diễn. 

Theo H, số người theo dòng nhạc truyền thống như anh thành danh và sống nhờ nghề ca sĩ có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay, còn phần lớn lui về với nghiệp giảng dạy và phục vụ nhà nước.

Thế mới biết trong lĩnh vực biểu diễn vẫn đang tồn tại nhiều nghịch lý. Có những "sô hát" quảng cáo rùm beng, tiền vé “trên trời”, nhưng đáp trả lại khán giả là những màn biểu diễn phản cảm của những người được tung hô là "nghệ sĩ".

Sau khi chuyển giới, nhờ tích cực khoe thân, mà Lâm Chí Khanh ngày càng đắt sô và  giá cho mỗi sô diễn cũng cao ngất ngưởng, đều trên dưới 100 triệu đồng. 
Trong khi rất nhiều nghệ sĩ chân chính đang lặng thầm cống hiến, phục vụ công chúng, nhưng phải sống “lay lắt” vì yêu nghề, còn nhiều ca sĩ trẻ thì nổi tiếng nhờ khoe những hình ảnh lố lăng, khoe của, khoe sự ăn chơi kệch cỡm, thì tự tôn mình lên hạng sao và tự đưa ra bảng giá “khủng” cho mỗi lần biểu diễn.
Việc một bầu sô có tiếng ở Hà Nội lên tiếng tố “người đẹp scandal” Angela Phương Trinh “hét” giá cátsê trên trời đã nói trúng tâm lý công chúng, trước việc các người đẹp thi nhau cởi đồ, khoe thân, tạo scandal, nhờ đó mà đắt sô diễn và tiền cátsê cũng tăng theo độ hot của scandal.
Nhiều ca sĩ giọng hát không có gì nổi trội hơn người, nhưng chỉ cần ăn mặc sexy, hay biết cách PR cho tên tuổi bằng những phát ngôn gây sốc, những kiểu ăn mặc kệch cỡm, phản cảm thì tên tuổi lại nổi như cồn.

Vẫn biết mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng thế mới thấy sự nghịch lý đang hằng ngày tồn tại trong xã hội, với mọi ngành nghề, kể cả với âm nhạc – thứ được coi là liều thuốc xoa dịu tâm hồn.





*********************

Sắc màu cuộc sống và thế giới


Фотоподборка за 19.03.2014 интересное, фото
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/05/25-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html

************************

Ảnh: Nghề khóc thuê đám ma kiếm tiền hơn công chức ở Trung Quốc


Hầu hết những thành viên đội quân khóc thuê là phụ nữ đã luống tuổi, thường xuất thân từ nghề ca hát mấy chục năm, mỗi tháng có thể đi khóc cho khoảng 20 đám t

Đài phát thanh Trung Quốc ngày 5/4 đưa tin, tại tỉnh Phúc Kiến đang rộ lên các nhóm khóc thuê đám ma chuyên nghiệp có thu nhập rất khá. Hầu hết những thành viên đội quân khóc thuê là phụ nữ đã luống tuổi, thường xuất thân từ nghề ca hát mấy chục năm, mỗi tháng có thể đi khóc cho khoảng 20 đám tang. 

Đội quân khóc thuê trong trang phục nửa cổ nửa kim, vừa tang phục vừa biểu diễn.
Những phụ nữ khóc thuê trước khi vào đám.
Hóa trang kiểu "máu theo nước mắt".
Con cháu người quá cố đứng vây quanh, đội quân khóc thuê phủ phục trước linh cữu.
Những dòng nước mắt biểu diễn có thể thu về bội tiền.
Có cầu tất có cung.
Thân nhân người quá cố và đội quân khóc thuê.
Phút giải lao của những phụ nữ làm nghề khóc thuê đám ma.
Cười tươi khi vừa kết thúc một đám tang.

 



****************************

Ca sĩ Triều Tiên tái xuất, phá tin đồn bị vợ Kim Jong-un tống giam


  Ngày 4/4 vừa qua đoàn nghệ thuật Moranbong đã tới biểu diễn tại huyện Samjiyon tỉnh Ryanggang.
Ryu Jin-ah (phải) tái xuất, xóa tin đồn cô bị Đệ nhất phu nhân tống giam.

QQ News ngày 7/4 đưa tin, ngày 4/4 vừa qua đoàn nghệ thuật Moranbong đã tới biểu diễn tại huyện Samjiyon tỉnh Ryanggang. Đoàn nghệ thuật này đã bắt đầu chuyến lưu diễn dài ngày từ 23/3 tới nay và rất thành công.

Ca sĩ Ryu Jin-ah, người được truyền thông Hàn Quốc cho là đã bị Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên Ri Sol-ju tống giam vì tội quyến rũ chồng bà ông Kim Jong-un cũng đã xuất hiện trong buổi biểu diễn này.

Ryu Jin-ah trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Theo thông tin từ KCNA, Ryu Jin-ah là ngôi sao chủ lực của đoàn Moranbong, là ca sĩ đầu tiên của Triều Tiên được nhận giải thưởng Gonghun Award do ông Kim Jong-un trao tặng ngày 21/7 năm ngoái.

Trước đó tờ Korea Times dẫn nguồn tin tờ Đoàn kết trí thức Bắc Triều Tiên cho hay, với ngoại hình đẹp và tài năng của mình, Ryu Jin-ah ngày càng nổi tiếng ở Triều Tiên và đe dọa vị trí của bà Ri Sol-ju nên đã bị Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tống vào tù tại tỉnh Bắc Hamgyeong với mức án 5 năm.


**************************

Báo Anh "sốc" với cảnh người Hà Nội sống trên đường ray


(GDVN) - Tờ Daily Mail cho rằng, nhìn những hình ảnh này, một số nhà quan sát London đã nói vui rằng đó là nơi họ có thể sẽ phải trả tiền bảo hiểm.

Tờ Daily Mail hôm 6/4 đã cho đăng tải loạt ảnh ghi lại cảnh một đoạn đường sắt cắt qua con phố hẹp tại Hà Nội, nơi người dân sinh hoạt và buôn bán ngay trên đường ray.

Người dân thủ đô sinh hoạt trên đường tàu. 

Theo Daily Mail, hình ảnh được ghi tại một số tuyến phố ở trung tâm thủ đô Hà Nội khi một đoàn tàu hướng tới ga Long Biên đang chạy qua.

Theo tờ báo Anh, đường tàu này nằm san sát cạnh các cửa hàng, nhà cửa, chợ và nơi người dân buôn bán, vui chơi, đi lại trên đường tàu và mỗi ngày hai lần họ phải dọn dẹp để nhường đường cho tàu chạy qua. 

Tờ Daily Mail cho rằng, nhìn những hình ảnh này, một số nhà quan sát London đã nói vui rằng đó là nơi họ có thể sẽ phải trả tiền bảo hiểm. 

Những bức hình và cảnh quay dưới đây được thực hiện bởi Ashit Desai, một người Ấn Độ 54 tuổi, trong một lần ông tới thăm Việt Nam. 

 


 

Đường tàu sát nhà dân và cũng là nơi trẻ em vui chơi, đi lại mỗi ngày. 
Người dân thủ đô Hà Nội sinh hoạt sát đường tàu. 
Hai phụ nữ gánh gàng rong đi sát đường tàu. 
Một phụ nữ bán hoa quả ngay sát đường tàu. 
Theo nhiếp ảnh gia Ấn Độ, người dân biết khi nào tàu đến và họ sẽ dọn dẹp tất cả mọi thứ ra xa đường ray nhường đường cho con tàu.
Khoảng 2% số người tử vong vì tai nạn giao thông ở Việt Nam có liên quan tới đường sắt.
Theo Daily Mail, nhiều trường hợp tử vong tại những nơi đường tàu đi qua nhưng không có rào chắn. Ước tính có khoảng 5000 nút giao bất hợp lý trên đường tàu tại Việt Nam. 
Người dân ngồi trên đường tàu nghỉ ngơi, đun nấu khi không có tàu chạy qua. 
Báo Anh cho biết, Chính phủ Việt Nam hiện đang tìm kiếm hơn 1 tỷ bảng Anh đầu tư để nâng cao sự an toàn trên tuyến đường sắt.
Nhiếp ảnh gia Ấn Độ cho biết, những người cao tuổi thường thích ngồi hóng gió cả ngày trên đường tàu. 
Người Hà Nội dường như đã quá quen thuộc với cuộc sống sát đường ray. 
Những ngôi nhà mọc san sát trên đường ray ở trung tâm Hà Nội. 
Tàu đi qua một nút giao ở Nguyễn Thái Học. 

 



**************************


Ảnh: Hà mã tranh quyền làm đầu đàn


(GDVN) -Hai con hà mã đực lực lưỡng đối mặt nhau trong vũng nước bùn cố gắng đe dọa và làm tổn thương đối thủ của nó trong nỗ lực giành quyền thủ lĩnh

Những hình ảnh đáng kinh ngạc này được nhiếp ảnh gia Nils Rinalidi 38 tuổi, người Thụy Sĩ ghi lại được trong chuyến thăm công viên quốc gia Katavi ở Tanzania. 

Hà mã chỉ tấn công nhau khi tranh quyền làm đầu đàn hoặc tranh bạn tình. 
Hai con hà mã đực lực lưỡng đối mặt nhau trong vũng nước bùn cố gắng đe dọa và làm tổn thương đối thủ của nó trong nỗ lực giành quyền thống trị cả đàn.

Trong khi đó, phần còn lại của đàn hà mã dường như không bận tâm tới cuộc chiến ồn ào của chúng vẫn tiếp tục lim dim trầm mình dưới vũng lầy mát mẻ. 

Cuối cùng, con hà mã lớn hơn (bên phải ảnh) đã giành chiến thắng và kẻ chiến bại phải bỏ đi chỗ khác. 

Theo nhiếp ảnh gia, hà mã tập trung dưới hồ nước vì đang là mùa khô. Ban đêm chúng thích đi lang thang trong các bụi cây để ăn cỏ. 

Hai con hà mã to lớn tranh quyền làm đầu đàn. 
Dùng sức mạnh tìm kiếm vị trí đầu đàn.
Hai con hà mã cố gắng hàng phục đối phương. 
Cuộc xung đột làm xáo động cả một vũng lầy. 
Con hà mã đực lớn hơn, bên phải bức ảnh đã giành chiến thắng. 
Kẻ chiến bại phải bỏ đi chỗ khác. 
Những con còn lại trong đàn tỏ ra khá hờ hững với cuộc tranh quyền đoạt vị. 

Theo Daily Mail




**************************

Bên trong dinh thự của đại công tử 'đốt tiền để nấu chè'

Trong dinh thự vẫn còn có nhiều hiện vật giá trị, đặc biệt trong đó là hai chiếc giường 7 tỷ đồng.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, người gắn liền với giai thoại “đốt tiền nấu chè”, hiện tọa lạc tại địa chỉ 13 Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu.
Dinh thự của Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, người gắn liền với giai thoại “đốt tiền nấu chè”, hiện tọa lạc tại địa chỉ 13 Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu.
Căn nhà được xây theo lối kiến trúc Pháp do chính các kiến trúc sư đến từ đất nước hình lục lăng thiết kế.
Căn nhà được xây theo lối kiến trúc Pháp do chính các kiến trúc sư đến từ đất nước hình lục lăng thiết kế.
Dinh thự 95 tuổi này vừa được trùng tu, tôn tạo lại và trở thành một điểm du lịch hút khách sau khi đi vào hoạt động từ đầu năm.
Dinh thự 95 tuổi này vừa được trùng tu, tôn tạo lại và trở thành một điểm du lịch hút khách sau khi đi vào hoạt động từ đầu năm.
Một số hiện vật được trưng bày là đồ cổ, từng thuộc về căn nhà. Sau một thời gian lưu lạc đã được mua về với một khoản chi phí không nhỏ.
Một số hiện vật được trưng bày là đồ cổ, từng thuộc về căn nhà. Sau một thời gian lưu lạc đã được mua về với một khoản chi phí không nhỏ.
Một số khác, như chiếc đĩa lớn này, được phục chế lại với kích thước và hình dáng y hệt nguyên mẫu ban đầu.
Một số khác, như chiếc đĩa lớn này, được phục chế lại với kích thước và hình dáng y hệt nguyên mẫu ban đầu.
Đáng chú ý nhất trong số các hiện vật là hai chiếc giường được đóng bằng gỗ sưa của cha con công tử, có kiểu dáng tinh xảo. Giá trị của mỗi chiếc được cho là khoảng 7 tỷ đồng.
Đáng chú ý nhất trong số các hiện vật là hai chiếc giường được đóng bằng gỗ sưa của cha con công tử, có kiểu dáng tinh xảo. Giá trị của mỗi chiếc được cho là khoảng 7 tỷ đồng.
Một số hiện vật cổ còn giữ lại được đến nay như chiếc máy hát.
Một số hiện vật cổ còn giữ lại được đến nay như chiếc máy hát.
Hay tivi.
Hay tivi....
Những chiếc xe kéo.
Những chiếc xe kéo.
Và ô tô là những phương tiện di chuyển chính của gia đình công tử.
Và ô tô là những phương tiện di chuyển chính của gia đình công tử.
Những vật dụng trang trí trong nhà.
Những vật dụng trang trí trong nhà.
Cha mẹ thân sinh của Công tử Bạc Liêu là ông Trần Trinh Trạch và bà Phan Thị Muối.
Cha mẹ thân sinh của Công tử Bạc Liêu là ông Trần Trinh Trạch và bà Phan Thị Muối.
Tấm hình công tử Trần Trinh Huy và bà vợ hai Ngô Thị Đen cũng được treo ngay ngắn trong căn nhà.
Tấm hình công tử Trần Trinh Huy và bà vợ hai Ngô Thị Đen cũng được treo ngay ngắn trong căn nhà.

Theo Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ



**************************

Những kiệt tác gỗ làm bằng tay giá hàng trăm triệu đồng

Được chế tác hoàn toàn thủ công từ gốc cây khô, những sản phẩm có giá hàng chục đến vài trăm triệu này vừa có giá trị sử dụng, lại vừa có thể trưng bày như tác phẩm nghệ thuật.

Nhập mô tả cho ảnh

Với chủ đề "Sản phẩm xuất khẩu Đồng bằng sông Cửu Long",  Hội chợ Triển lãm Mekong Expo Cần Thơ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thu hút hàng chục nghệ nhân cùng hơn 400 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Đồ gỗ, tre nứa mỹ nghệ là sản phẩm dành nhiều sự ưu tiên của cả doanh nghiệp và khách tham quan lần này. Trong ảnh là tác phẩm sư tử được chế tác từ gỗ quý xá xị với giá bán 25 triệu đồng/cặp.

Nhập mô tả cho ảnh
Chú chó bẹc - giê giữ nhà trông không khác chó thật được bán với giá 22 triệu đồng/cặp.
Nhập mô tả cho ảnh

Bộ bàn uống trà "u nần" này được làm bằng gỗ bằng lăng, với giá lên tới 200 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Cặp lục bình lỗ giá 35 triệu đồng bán rất chạy tại triễn lãm lần này.

Nhập mô tả cho ảnh
Từ những khối gỗ vô tri vô giác, các nghệ nhân đồng bằng sông Cửu Long đã tạo nên những tác phẩm điêu khắc cực kỳ sinh động và có giá trị hàng chục đến cả trăm triệu đồng.
Nhập mô tả cho ảnh
Những sản phẩm điêu khắc gỗ độc đáo thu hút khách tham quan, mua sắm.
Nhập mô tả cho ảnh

Hội chợ lần này quy tụ hàng ngàn tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo của không chỉ doanh nghiệp, nghệ nhân đồng bằng sông Cửu Long mà cả những tỉnh thành khác…Trong ảnh là bộ bàn ghế Tứ linh có giá hàng trăm triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Bàn ghế từ gỗ quý khảm xà cừ chế tác theo mẫu mã xưa được những nghệ nhân Huế, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đắk Lắk…mang đến giới thiệu.
Nhập mô tả cho ảnh

Nghệ nhân Phạm Như Ý, ở Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, mang những tác phẩm do chính tay anh làm đến giới thiệu tại hội chợ, cho biết đây là lần đầu tiên anh mang sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ vào đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, nhưng các mặt hàng hàng chạm khắc như trường kỷ, tủ thờ, hoành phi, cuốn thư, liễn thờ, câu đối… được khá nhiều người dân miền Tây hỏi mua.

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm Đại bàn tung cánh có giá trị 110 triệu đồng này được chế tác từ gốc cây khô y hệt như thật.

Nhập mô tả cho ảnh

Còn bộ bàn này được làm từ gốc cây căm xe, có giá gần 400 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Tác phẩm có tên Long Phụng này được nghệ nhân đến từ tỉnh Lâm Đồng mất gần 2 năm chế tác, có giá trị 500 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Tấm liễn Đất chín rồng có giá bán trên 45 triệu đồng cũng được rất đông khách đặt mua.
Nhập mô tả cho ảnh

Nàng tiên cá làm bằng gỗ trai giá 20 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài ra, rất nhiều tranh gỗ...
Nhập mô tả cho ảnh
... đạn gỗ,
Nhập mô tả cho ảnh
đến lư đèn,
Nhập mô tả cho ảnh
đèn dầu, bình cắm hoa, bộ lư hương, bàn ghế, tủ thờ... trong các gia đình người Việt xưa được tái hiện một cách sinh động
Nhập mô tả cho ảnh

Những chiếc đèn dầu, vật dụng rất quen thuộc gắn liền với cuộc sống của người dân Nam bộ này có giá hơn 2 triệu đồng.

Nhập mô tả cho ảnh

Lần triển lần này còn có sự góp mặt của "Phù thủy tre bông" Võ Thành Viễn, với hàng trăm tác phẩm độc đáo được làm từ tre bông.

Nhập mô tả cho ảnh

Đó là những vật dụng gắn liền với người Nam bộ như rổ rá, cần xé, thúng, nia, sề, nôm cá, vỏ đựng cá…

Ngọc Trinh





********************************

Chuột phá hoại cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh

Cử tri tại một thành phố của Ấn Độ nổi giận sau khi chính quyền thông báo những con chuột cắn dây điện của máy bỏ phiếu điện tử khiến chúng trở nên vô dụng.

Cuộc bầu cử lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 7/4. Với khoảng 814 triệu cử tri có quyền bỏ phiếu, cuộc bầu cử kéo dài tới tận 6 tuần. Để giảm thời gian, giới chức huy động hệ thống máy bỏ phiếu điện tử để loại trừ quá trình bỏ và kiểm phiếu bằng tay. Với máy bỏ phiếu điện tử, cử tri lựa chọn ứng cử viên ngay trên máy nên tốc độ kiểm phiếu sẽ lớn hơn rất nhiều so với hoạt động đếm phiếu giấy.

Nhập mô tả cho ảnh
Cảnh sát Ấn Độ bảo vệ những máy bỏ phiếu điện tử trong cuộc bầu cử từ ngày 7/4. Ảnh: AP

Song cử tri ở Ghaziabad, một thành phố gần thủ đô New Delhi, tức giận khi giới chức thông báo những con chuột phá hoại máy bỏ phiếu điện tử bằng cách cắn dây điện. Chính quyền thành phố đặt 25 máy trong các phòng gần chợ đầu mối lúa mỳ, Daily Mail đưa tin.

"Chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp để bảo đảm an toàn cho những máy bỏ phiếu điện tử. Song lúc chuột đã làm một việc mà chúng tôi không ngờ", một quan chức của thành phố nói.

Vị quan chức tiết lộ rằng nhân viên bầu cử đã đặt bả chuột gần các cỗ máy để chuột không thể làm hại chúng cho tới khi hoạt động kiểm phiếu diễn ra vào ngày 16/5.

Trong cuộc bầu cử năm nay, cử tri Ấn Độ sẽ chọn 453 thành viên của Hạ viện. Đảng giành thế đa số trong Hạ viện sẽ có quyền chỉ định Thủ tướng.

Ấn Độ bắt đầu sử dụng máy bỏ phiếu điện tử từ năm 1998 để hạn chế những trở ngại về vận chuyển và hậu cần trong việc đếm hơn 800 triệu phiếu giấy.




*******************

9 lợi ích khi làm chuyện ấy đều đặn


9 lợi ích khi làm chuyện ấy đều đặn

Nhiều người vẫn nghĩ quan hệ tình dục chỉ đơn thuần đem đến sự thỏa mãn, vậy thì đây là lúc cần cập nhật một số thông tin mới về các ích lợi khác của nó.

Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, quan hệ tình dục còn giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch…

 

Quan hệ tình dục thường xuyên

Quan hệ tình dục thường xuyên

Theo Time of the India, “yêu” một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe. Đây chính là nhận định chung trong nhiều nghiên cứu khoa học. Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, tình dục còn có những công dụng bất ngờ lên sức khỏe.

1. Cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nam giới quan hệ tình dục đều đặn 2 lần một tuần thì nguy cơ bị bệnh mạch vành giảm hơn so với số nam giới quan hệ chỉ một lần mỗi tháng.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

“Yêu” thường xuyên sẽ làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, nhất là những bệnh thông thường như cảm cúm, sốt…

3. Giảm stress

Stress được tạo ra do công việc hay những vấn đề cá nhân là rắc rối thường gặp, nó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Một nghiên cứu chỉ ra rằng người quan hệ tình dục đều đặn có khả năng thích ứng và giải tỏa stress cao hơn hẳn. Theo đó, tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa ức chế và giúp con người vui sống.

4. Giảm đau

Một số người e ngại việc “yêu” khi có những cơn đau đầu. Thực tế, khi sắp lên đỉnh trong quan hệ tình dục, cơ thể sẽ tăng tiết hormone oxytocin, đạt gấp 5 lần so với bình thường. Loại hormone này có công dụng giảm đau hiệu quả.

5. Kéo dài tuổi thọ

Khi lên đỉnh, một loại hormone mang tên dehydroepiandrosterone được phóng thích. Loại nội tiết tố này cải thiện miễn dịch, phục hồi cơ và làm trẻ hóa làn da. Một số nghiên cứu ghi nhận, nam giới quan hệ ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ sống lâu hơn số đàn ông “yêu” chỉ một lần mỗi tháng.

6. Tăng tuần hoàn máu

Khi quan hệ tình dục, nhịp tim tăng đáng kể, tim đập nhanh và mạnh làm tăng lưu thông máu. Khi đó, tưới máu mô và cơ quan sẽ gia tăng, lượng máu “cũ” sẽ được tống ra khỏi mô, mang theo là độc chất và những sản phẩm chuyển hóa ở mô đến gan thận để bài xuất ra khỏi cơ thể. Với lý luận này, cơ thể sẽ giảm được mệt mỏi do ảnh hưởng bởi độc tố.

7. Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ sau khi quan hệ tình dục sẽ sâu hơn và giúp cơ thể thư giãn nhiều hơn. Một giấc ngủ đêm thật sâu có tác dụng tích cực đến sinh hoạt, công việc và sức khỏe chung là điều không thể phủ nhận.

8. Duy trì vóc dáng cân đối

Quan hệ tình dục tiêu hao khá nhiều năng lượng và được xem là một vận động gắng sức. Chính vì vậy, quan hệ tình dục đều dặn phần nào giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, cải thiện vóc dáng, giảm số đo vòng eo…

9. Tăng lượng hormone estrogen và testosterone

Ở nam giới, hormone testosterone không chỉ giúp họ thể hiện “phong độ” khi yêu mà còn có công dụng khác: phát triển cơ xương, bảo vệ tim mạch và kiểm soát lượng cholesterol. Trong khi hormone estrogen cho hiệu quả tương tự ở nữ giới.


*****************************

Tiết lộ mới về sex - Đàn ông cực khoái chỉ trong vòng 2 phút lâm trận


Một bác sĩ nghiên cứu về sức khỏe tình dục khẳng định rằng, bình quân các cặp uyên ương quan hệ với nhau từ hai đến ba lần mỗi tuần. Nhưng theo Tiến sĩ Harry Fisch rất nhiều ông chồng không thể kéo dài thời gian để làm hài lòng bạn tình.

quan-he-3307-1398491279.jpg

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Khoa tiết niệu của bệnh viện Presbyterian New York cho biết, khoảng 45% nam giới đạt đến khoái cảm trong vòng 2 phút từ khi bắt đầu quan hệ, điều này nhanh hơn rất nhiều so với nữ giới. Trong khi đó hầu hết phụ nữ cần từ 5 đến 7 phút để đạt "đỉnh".

Bác sĩ cũng cho biết bình quân nam giới có 11 lần cương cứng mỗi ngày, cá biệt một số chàng trai trẻ xem chuyện quan hệ tình dục nhiều lần mỗi ngày là vô cùng bình thường. Theo thống kê, trung bình mỗi cặp quan hệ một lần trong khoảng một đến 3 ngày ở tuổi 20, tần suất này giảm xuống còn 2 lần mỗi tuần với những cặp từ 30 đến 50 tuổi. Còn những cặp vợ chồng trên 50 tuổi có xu hướng quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tuần.

Tiến sĩ Fisch cho biết thêm, hầu hết các cặp quan hệ ít nhất một lần mỗi ngày khi bắt đầu sống chung và tần suất này giảm dần theo thời gian. Ông nói rằng một số đôi chỉ hạnh phúc với nhau khi quan hệ tình dục thường xuyên, trong khi số khác lại quan tâm đến chất lượng cuộc yêu hơn.

Theo tiến sĩ Fisch, sở thích nào cũng hoàn toàn tốt, giống như khi người ta làm những điều được cho là bình thường và hấp dẫn đối với họ. Ngược lại, sẽ là không bình thường với những người không có cảm hứng với chuyện chăn gối. Ông viết trên Nerve: “Quan hệ bao nhiêu lần không quan trọng mà điều quan trọng là bạn và bạn tình cảm thấy hạnh phúc với điều ấy. Chất lượng luôn chiến thắng số lượng. Trên hết tất cả là sự hài lòng”.

Ông giải thích thêm, bình quân các cặp thường quan hệ trong khoảng 7,3 phút mỗi lần và điều này không phải lúc nào cũng đủ đối với nữ giới, vì họ có cần nhiều thời gian đạt đến khoái cảm hơn nam giới. Ông cũng khuyên những người đàn ông đạt đến khoái cảm trước 2 phút hoặc sau phút thứ 40, nhiều khả năng gặp vấn đề về sức khỏe tình dục, nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.



*****************************
Made in China này thì OK mua được




************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm