Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Các cửa hàng san sát nhau tại khu đèn đỏ "Cheongnyangni 588" ở phía đông bắc của thủ đô Hàn Quốc, nhưng khu phố đã qua thời kỳ phát đạt và phải tìm hướng làm ăn mới.

***************************

Săn “quái vật” của mùa màng xuất sang Trung Quốc

(Dân trí) - Thời gian gần đây, nông dân các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang… đổ xô bắt ốc bươu vàng (OBV) được xem là “quái vật” của mùa màng để lấy thịt bán cho cơ sở chế biến rồi xuất sang Trung Quốc.

Lể Obv lấy thịt bán cho thương lái
Lể Obv lấy thịt bán cho thương lái

Trước đó, như Dân trí đã thông tin mùa lũ một số cánh đồng không làm lúa vụ 3 mà để nước phả mặt ruộng nên OBV sinh sản rất nhanh. Nhiều nông dân ra đồng bắt ốc về luộc lấy thịt sau đó bán cho thương lái. Tuy nhiên, nông dân không biết thương lái mua OBV để làm gì vì trước đây loài ốc này chỉ được tận dụng làm thức ăn cho vịt, cá.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hoàng Thái, Trưởng phòng Kinh tế huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết: “Nông dân bắt OBV bán cho thương lái trong mùa lũ đã xuất hiện mấy năm gần đây.
 
Hiện tại trên địa bàn huyện có một số cơ sở thu gom, sơ chế thịt OBV sau đó bán cho một công ty trên TP Hồ Chí Minh với số lượng hàng tấn thịt ốc mỗi ngày”. Theo ông Thái, việc bắt OBV tạo việc làm cho nhiều lao động trong mùa lũ ở địa phương và tận diệt loài động vật ngoại lai này phá hoại mùa màng. Qua tìm hiểu của cơ quan chức năng, hầu hết thịt ốc sẽ được sơ chế sau đó xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc làm thực phẩm vì thị trường nội địa hầu như không thấy ai ăn loài ốc này.
Bắt, lể OBV tạo nhiều việc làm cho lao động trong lúc nông nhàn
Bắt, lể OBV tạo nhiều việc làm cho lao động trong lúc nông nhàn

Theo nhận định của ngành nông nghiệp, bắt OBV phá hoại mùa màng sẽ rất có lợi cho nông dân vì tới vụ lúa sau sẽ giảm chi phí trong việc sử dụng thuốc để diệt chúng. Tuy nhiên, nếu người dân ham giá cao tổ chức nuôi thì sẽ gây hậu quả rất lớn vì loài động vật ngoại lai này sinh sản rất nhanh. Ông Mai Văn Vui, Chủ tịch UBND xã Vị Thuỷ (Vị Thuỷ, Hậu Giang) cho biết: “Trước đây trên địa bàn xã có 1 hộ dân nuôi OBV chờ lớn bán cho thương lái. Khi chính quyền địa phương phát hiện đã tuyên truyền vận động hộ dân này không nuôi nữa. Hiện nay trên địa bàn không còn ai nuôi OBV như trước mà chỉ tới mùa lũ rất nhiều hộ dân bắt ốc bán cho thương lái kiếm được thu nhập trong lúc nông nhàn”.

Sơ chế OBV trong một cơ sở tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang
Sơ chế OBV trong một cơ sở tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang

Ông Đăng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hậu Giang cho cho biết: “ Ngành nông nghiệp tuyên tuyền, nghiêm cấm nông dân nuôi OBV để bảo vệ mùa màng. Nông dân bắt OBV trong mũa lũ đã xuất hiện từ rất lâu. Trước đây OBV được tận dụng để làm thức ăn cho vịt, cá, ba ba… còn hiện nay nông dân tìm bắt OBV lể lấy thịt bán cho thương lái sơ chế để làm thực phẩm”.

Minh Giang


*******************

Triệu phú đô la làm nhà lầu di động

Một Việt kiều ở thành phố Cà Mau đang thi công hàng loạt ngôi nhà di động gây sự chú ý của nhiều người. Vật liệu chính làm nên ngôi nhà là sắt, tôn và nhôm lá với diện tích ngang 4m, dài 6m, một trệt một lầu.

Gầm nhà là những thanh sắt chịu lực, phía dưới gắn những chiếc bánh xe. Trọng lượng ngôi nhà dao động từ 2,6 - 2,8 tấn.

 

Ông Tiêu Văn Luận và những ngôi nhà
Ông Tiêu Văn Luận và những ngôi nhà

 

Chủ nhân của những ngôi nhà lầu di động độc đáo này, ông Tiêu Văn Luận - một triệu phú Mỹ cho biết: “Khoảng 30 năm trước, tôi đã thi công những ngôi nhà như thế này ở Mỹ. Ở đó khá thịnh hành loại nhà này. Người ta đến các cơ sở sản xuất và thích kiểu nhà nào thì mua và kéo về sử dụng”. 

 

Giá thành một ngôi nhà cũng không cao. Loại nhà ông Luận đang sản xuất hiện có giá thành khoảng 200 triệu đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, theo ông Luận, đây là loại nhà ông làm để cho thuê, sử dụng vật liệu che bằng lá nhôm nên đắt tiền.

 

Nhà thiết kế ở dạng ki-ốt, một trệt một lầu. Trong đó, tầng dưới để kinh doanh, còn tầng trên dùng cho sinh hoạt, nghỉ ngơi. Đối với những người nghèo, vùng sâu vùng xa thì có thể thiết kế kiểu khác, với vật liệu rẻ tiền hơn thì chỉ cần bỏ ra trên 50 triệu là đã có một ngôi nhà xinh xắn ở suốt đời.

 

Do có thể di chuyển một cách dễ dàng nên khi cần giải tỏa thì chủ nhà và cả chính quyền cũng không ai lo lắng gì lắm. Người dân có thể nhanh chóng đến nơi ở mới mà vẫn sống trong ngôi nhà cũ của mình.

 

“Tôi thật sự tâm huyết với loại ngôi nhà này, nó vừa thuận lợi ở thành phố, lại phù hợp với túi tiền của người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng lũ lụt. Đã có nhiều người đến đây xem những ngôi nhà của tôi. Tôi sẵn sàng truyền đạt lại cho họ kỹ thuật và kinh nghiệm”, ông Luận tâm sự.

 

Ông Tiêu Văn Luận quê ở Cà Mau, qua Mỹ năm 1980. Ông được Hiệp hội quốc tế cấp thẻ “Những người thợ nề và thợ thủ công” năm 1987.

 

Theo Hồng Lĩnh
 Tiền Phong


***********************

Choáng với búi tóc nặng 4 kg bị mắc kẹt trong dạ dày thiếu nữ

Các bác sĩ đã có một phen ngỡ ngàng sau khi phẫu thuật và lấy ra khỏi dạ dày một thiếu nữ 18 tuổi sống tại Kyrgyzstan một búi tóc nặng đến 4 kg.

Ayprey Alekseeva, một thiếu nữ 18 tuổi sống tại thị trấn Batken (Kyrgyzstan) đã được cha mẹ mang đến bệnh viện của thị trấn khi chịu những cơn đau bụng dữ dội và không thể ăn uống trong một thời gian dài.
Sau khi chụp phim X-Quang, các bác sĩ phát hiện ra một vật thể lạ nào đó bị tắc nghẽn trong dạ dày của Alekseeva. Cô gái này nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện lớn hơn tại thủ đô Bishkek để tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện ra một búi tóc có khối lượng lên đến 4kg bị mắc kẹt trong dạ dày của cô gái. 

Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân
Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân

Ayperi Alekseeva sau đó thừa nhận rằng cô có thói quen nhặt tóc rụng từ thảm để ăn. Cô cũng thường xuyên nhai những lọn tóc dài của mình. Thói quen này của Alekseeva đã bắt đầu từ nhiều năm nay cho đến khi cô bị đau bụng và phải phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết nếu không được phẫu thuật kịp thời, cô gái 18 tuổi này sẽ bị mất nước và suy dinh dưỡng, chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong.

“Cha mẹ mang cô gái đến bệnh viện khi cô ấy bị đau bụng, không thể ăn uống gì trong một thời gian dài khiến cô ấy bị giảm cân nghiêm trọng”, bác sĩ Bahadir Bebezov, người đã thực hiện ca phẫu thuật cho biết. “Khi nhập viện, cô ấy thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi nhận ra cô ấy cần phải phẫu thuật ngay lập tức”.

Bác sĩ cho biết dạ dày của Alekseeva bị tổn thương và sưng lên nghiêm trọng khi búi tóc ngày càng phát triển do thói quen ăn tóc của cô, khiến thành dạ dày bị cắt đứt. Các bác sĩ cho biết thêm đây là trường hợp một búi tóc lớn như vậy được phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày của một bênh nhân và trong suốt 50 năm qua chưa có trường hợp nào tương tự được ghi nhận.

“Ngoại trừ vấn đề về mặt tâm lý với thói quen nhặt tóc từ thảm và ăn nó, cô gái này hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh”, bác sĩ Bebezov cho biết thêm.

Hiện Alekseeva đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật và sẽ sớm được trở về nhà. Cô gái này cũng hứa rằng sẽ không bao giờ nhai và ăn tóc trong tương lai.

T.Thủy
Theo DM


********************

Xôn xao “bóng ma bí ẩn” tại đồn cảnh sát được camera giám sát ghi lại

Hình ảnh về một bóng trắng bí ẩn xuất hiện lúc nửa đêm ở một đồn cảnh sát tại bang New Mexico (Mỹ) đang khiến dư luận xôn xao vì cho rằng đây là một bóng ma.

Một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Espanola (bang New Mexico, Mỹ) tin rằng mình đã gặp phải ma trong phiên trực vào đêm thứ 7 tuần trước, và những gì ghi lại được camera giám sát tại đồn cảnh sát cho thấy bằng chứng về điều này.

Theo đó, Karl Romero trong phiên trực vào tối thứ 7 đã nhận thấy một điều gì đó bất thường xuất hiện trên camera giám sát. Khi quan sát kỹ hơn vào màn hình, Romero đã có một phen thót tim khi nhận ra một bóng trắng giống như hình người đang xuất hiện trên camera và di chuyển qua lại tại khu vực cấm đang bị khóa phía ngoài đồn cảnh sát.

Karl Romero cho biết khu vực mà bóng trắng xuất hiện đã được khóa kỹ càng và người ngoài không thể xâm nhập vào được mà không mở cửa hoặc không làm cho chuông báo động vang lên.

“Ban đầu tôi nghĩ rằng đó chỉ là một con ruồi hoặc bước đêm, tuy nhiên sau khi quan sát kỹ, tôi thấy rằng nó mang hình dáng của một con người”, Romero cho biết.

Bóng trắng bí ẩn di chuyển được cho là một “bóng ma”
Bóng trắng bí ẩn di chuyển được cho là một “bóng ma”

Romero cho rằng đây là linh hồn của một nạn nhân của một vụ giết người nào đó diễn ra trong thị trấn.

“Tôi không biết điều gì xảy ra trên video, tuy nhiên chúng tôi đang có một vài vụ án mạng chưa thể giải quyết được”, Romero cho biết thêm. “Tôi rất tin tưởng vào các bóng ma”.

Nhiều sĩ quan cảnh sát khác cũng có đồng quan điểm với Romero khi cho rằng thường xuyên nhìn thấy những điều lạ và những âm thanh lạ phát ra mà không thể giải thích được. Nhiều sĩ quan còn cho biết họ cảm giác như ai đó đang âm thầm theo dõi mình trong những ca trực đêm.

Mặc dù đoạn clip sau đó đã được chia sẻ lên Internet, tuy nhiên nhiều người lại không thấy thuyết phục với những gì mà họ thấy. 

Theo Bryan Bonner, một chuyên gia điều tra các hiện tượng kỳ bí cho rằng hình ảnh xuất hiện trong đoạn phim nhiều khả năng chỉ được gây ra bởi một con côn trùng nhỏ nào đó, chứ không phải là một bóng ma.

“Hình ảnh này nhiều khả năng được gây ra bởi một con trùng nhỏ, có thể là nhện, bò ở phía trước ống kính máy quay. Điều này giải thích được cho lý do xuất hiện của bóng trắng tại khu vực cấm mà không gây ra âm thanh báo động”, Bryan Bonner nhận định.

Video về bóng ma bí ẩn được camera giám sát ghi lại:

T.Thủy
Theo Mirror/DM


*******************

Bên trong khu đèn đỏ ở Seoul

Các cửa hàng san sát nhau tại khu đèn đỏ "Cheongnyangni 588" ở phía đông bắc của thủ đô Hàn Quốc, nhưng khu phố đã qua thời kỳ phát đạt và phải tìm hướng làm ăn mới.

a
Dưới ánh đèn mờ ảo, những cô gái trang điểm đậm và ăn mặc xoàng xĩnh chờ đợi khách làng chơi đến lựa chọn.
a
Hai thập niên cuối của thế kỷ trước, khu vực này có đến 1.000 công nhân tình dục, nhưng đã bị trấn áp mạnh từ năm 2004. Gần đây, ngành công nghiệp này nở rộ trên mạng, làm giảm số lượng nhà thổ tại Cheongnyangni.
a
Mại dâm là bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nhưng nó vẫn tồn tại. Theo nghiên cứu của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, khoảng 20% số nam giới trên 20 tuổi mỗi tháng bỏ tiền ra mua dâm ít nhất 4 lần.
a
Ngành công nghiệp mại dâm một năm thu được 13 triệu USD (năm 2007), tương đương với 1,6% tổng sản phẩm quốc nội, trong khi đóng góp của ngành nông nghiệp Hàn Quốc cho nền kinh tế là 4%.
a
Một cô gái đang đợi khách ở khu phố đèn đỏ đã qua thời kỳ làm ăn phát đạt. 
a
Năm 2010, khu vực này từng được đề xuất giải tỏa, xây dựng thành bệnh viện và một trường học Công giáo. 
a
Sau một quá trình lâu dài, khu vực được chính quyền thành phố quyết định quy hoạch chuyển đổi thành trung tâm thương mại Lotte.
a
Theo dự kiến, việc di dời dân cư sẽ được tiến hành vào cuối năm 2015.
a
Một cô gái tại khu đèn đỏ.
aPhóng to
Nhiều người dân chờ đợi đến ngày khu vực này được quy hoạch lại và những nhà chứa đã tồn tại hàng thập kỷ qua phải tìm cách làm ăn mới.

***************

Suýt bị biến thành nô lệ tình dục vì chai nước miễn phí

Tròn một tháng sau khi bị bán, những cô gái như Tâm bắt đầu bị ép bán dâm. Chủ chứa bắt các cô gái phải uống những viên thuốc lạ với đủ màu sắc để có sức “tiếp khách”.

Cuộc tìm kiếm rơi vào ngõ cụt, cho đến lúc bà biết con đã bị bán vào “động quỷ” sau khi uống ngụm nước của một người phụ nữ “tốt bụng”.

Hành trình giải cứu con gái khỏi “động quỷ”

Cuối tháng 5/2014, bà Nguyễn Thị Xuân (50 tuổi), trú xóm 8, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bất ngờ nghe cô con gái thứ ba là Nguyễn Thị Tâm (16 tuổi) đề nghị: “Mẹ cho con xuống Vinh làm thuê kiếm tiền nhé. Đứa bạn con đang làm dưới đó, thấy bảo thu nhập cũng khá. Con không muốn đi học nữa”. 

Bà Xuân nhất quyết không đồng ý vì muốn con gái tiếp tục đến trường. Không thể thuyết phục mẹ, ngày 1/6, nhân lúc lúc bà Xuân đi làm đồng, Tâm đã thu dọn đồ đạc, âm thầm bắt xe trốn ra TP.Vinh. Thời điểm rời nhà, thiếu nữ này chỉ mang theo vài bộ quần áo và vỏn vẹn 170 nghìn đồng tiền tiết kiệm.

Bà Xuân kể lại hành trình giải cứu con gái khỏi động mại dâm.
Bà Xuân kể lại hành trình giải cứu con gái khỏi động mại dâm.

Buổi trưa hôm đó, bà Xuân đi làm đồng về thì phát hiện sự việc. Gọi điện cho con gái, bà Xuân được Tâm trấn an: “Con gần xuống Vinh rồi, ở dưới đây con có bạn nên mẹ không phải lo gì đâu”. Người bạn Tâm nhắc đến tên Quyên, chính là người đã giới thiệu Tâm xuống bán vải tại chợ Vinh.

Sau khi gặp Quyên, Tâm được dẫn đến gặp bà chủ hiệu vải và nhanh chóng bắt đầu công việc. Sau khi nhận việc, Tâm gọi điện nhờ mẹ gửi gạo và các vật dụng cần thiết để bắt đầu cuộc sống tự lập. Đêm đầu tiên ở thành phố, Tâm phải thuê một phòng trọ gần bến xe để ngủ.

Sau khi đưa đồ đạc vào phòng, Tâm ra trước cửa rửa chân tay thì đột nhiên một phụ nữ trung niên tiến đến bắt chuyện: “Cháu mới từ quê xuống phải không? Chắc cháu mệt lắm, uống nước không, dì cho một chai. Cháu như con, như cháu của dì thôi, cầm mà uống”. 



Không mảy may nghi ngờ, Tâm cầm chai nước uống cạn. Thế nhưng sau khi uống mấy ngụm ấy, cuộc đời cô gái ngây thơ đã bước sang một ngã rẽ đen tối. Sáng hôm sau tỉnh giấc, cô gái trẻ ngơ ngác khi thấy mình đang ở một nơi xa lạ, lại có người canh giữ. Nhớ lại chuyện xảy ra, Tâm lờ mờ nhận ra đã bị người đàn bà “tốt bụng” kia lừa uống nước pha thuốc mê.

Hoảng loạn, sợ hãi, cô bé liên tục kêu xin nhóm người đang canh giữ nhưng đáp lại là những lời hù dọa, bắt phải im lặng nghe theo mệnh lệnh nếu không sẽ bị cạo trọc tóc, đánh đập. Một thân một mình nơi đất khách quê người, cô gái 16 tuổi không tìm ra cách để tự giải cứu bản thân.

Một ngày sau khi xuống thành phố thì điện thoại của Tâm mất tín hiệu. Không thể liên lạc với con gái, bà Xuân vô cùng lo lắng. Thời điểm này, chồng đang đi xuất khẩu lao động tại Malaysia nên mọi việc trong nhà chỉ mình bà Xuân xoay sở.

Sau hai ngày chờ đợi không thấy Tâm liên lạc lại, bà Xuân quyết định gác công việc, lặn lội xuống thành phố Vinh. Nhớ lại trước khi đi Tâm có kể về Quyên nên bà tìm đến hiệu vải tại chợ Vinh gặp cô gái này để hỏi thăm tin tức.

Nhưng đến đây, bà mới biết Quyên vừa ra Hà Nội để trông nhà cho bà chủ đi du lịch. Manh mối duy nhất bị bịt lại, bà Xuân đành khăn gói ra về.

Những ngày sau đó, bà Xuân vận dụng hết các mối quan hệ quen biết, cố gắng dò hỏi tung tích con gái nhưng không có kết quả. Đến ngày 17/6, khi những nỗ lực tìm kiếm hoàn toàn bế tắc, bà Xuân bất ngờ nhận được cuộc gọi của số điện thoại lạ.

“Hôm đó, tôi vừa nhấc điện thoại lên thì đầu dây bên kia có tiếng Tâm hoảng loạn hét lên: “Mẹ ơi, con Tâm đây”. Nghe vậy, tôi vội hỏi: “Giờ con đang ở mô (đâu)?” thì cháu đáp: “Con không biết”. 

Tôi lại hỏi: “Nhưng tại sao con lại có số điện thoại này” thì cháu nói: “Con lừa mãi mới mượn được điện thoại của đứa con chủ nhà đó. Mẹ đừng hỏi nhiều, họ đang theo dõi con, nếu biết được họ sẽ giết con. Mẹ đừng gọi lại số này mà bị lộ chuyện đó…”.

"Cuộc nói chuyện kéo dài chừng 4 phút thì mất liên lạc. Hoảng hốt, tôi quyết định lên trình báo với cơ quan chức năng”, bà Xuân kể lại.

Tâm may mắn được mẹ kịp thời giải cứu.
Tâm may mắn được mẹ kịp thời giải cứu.

Nhận tin báo, cơ quan công an huyện Thanh Chương đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh Nghệ An tìm kiếm tung tích nạn nhân. Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nhận định Nguyễn Thị Tâm đang có mặt tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khu vực được xem là tụ điểm mua bán dâm lớn nhất miền Trung.

Nhận được thông tin đó, bà Xuân vui mừng khôn xiết. Ngày 21/6, bà đã cùng với cơ quan chức năng tiến hành rà soát tại nhà hàng L.A. của vợ chồng Lê Văn T. (35 tuổi), Nguyễn Thị T. (34 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Tiến. Hiện tại, T. đang nằm cấp cứu ở Hà Nội do bị tai nạn nên đã giao nhà hàng cho Nguyễn Văn X. (26 tuổi) quản lý.

Rất may mắn cho bà Xuân là đúng thời điểm cơ quan chức năng ập đến, Tâm đang ngồi nhặt rau ngoài sân nên đám bảo kê không kịp giấu em đi. Sau khi xác minh qua thông tin, cơ quan công an đã nhận diện đó chính xác là nạn nhân. Hai mẹ con bà Xuân gặp nhau mừng mừng tủi tủi.

Nhìn đứa con gầy sọp sau những ngày bị đẩy vào cuộc sống buôn phấn bán hương, lòng bà như tan nát. Lúc Tâm được giải cứu, cơ quan công an còn phát hiện 2 trường hợp khác là Nguyễn Thị Thương (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn) và Lê Thị Hoài (22 tuổi, trú tại xã Kỳ Phương, Kỳ Anh) cũng bị kẻ xấu lừa bán vào đây. Cả hai nạn nhân đều đã làm việc với cơ quan công an tố cáo hoạt động của vợ chồng Lê Văn T. và bày tỏ mong muốn được trở về gia đình.

Nỗi ám ảnh kéo dài

Sau khi được giải cứu, Tâm đã trở về đoàn tụ với người thân. Dù thân xác không còn bị chà đạp, cô gái vẫn không thể tự giải thoát khỏi nỗi ám ảnh về những ngày tháng tủi nhục. Phải mất nhiều ngày động viên, bà Xuân mới giúp con gái dần dần bình phục trở lại.

Trong những đêm tâm sự với mẹ, Tâm cho biết cô và nhiều nạn nhân bị chủ nhà hàng nhốt trong phòng kín. Phần lớn thời gian trong ngày, Tâm không được đi ra ngoài, không được tiếp xúc với người lạ. Sang tuần thứ hai, các cô bắt đầu phải tham gia phục vụ nhà hàng. Đến tuần thứ ba, Tâm phải ra làm bồi bàn. Tròn một tháng bị bán, những cô gái như Tâm bắt đầu bị ép “phục vụ” khách.

Thời điểm được mẹ giải cứu, Tâm chỉ còn hạn chót đúng 48h theo lệnh của chủ nhà hàng. Sau thời gian này, nếu Tâm không chịu tiếp khách thì đám bảo kê sẽ đánh đập hoặc bán em cho một “động” khác bên kia biên giới. Cũng với cách đe dọa này, chủ nhà hàng Lê Anh đã buộc hai thiếu nữ được giải cứu cùng lúc với Tâm phải bán dâm.

Theo lời khai của các nạn nhân tại cơ quan công an, hàng ngày, chủ chứa bắt các cô gái phải uống những viên thuốc lạ với đủ màu sắc để có sức “tiếp khách”. Riêng với Tâm, vì sợ hãi, em nhất quyết không uống. Thấy thế, chủ nhà bóp miệng, bỏ thuốc vào nhưng em kiên quyết nhổ ra.

Không những vậy, Tâm cho biết em không hề đụng đến một món thức ăn nào trong nhà hàng này ngoài cơm trắng với nước mắm. “Nghe con gái kể về những ngày tủi nhục, chân tay tôi bủn rủn, không tin đó là sự thật. Cũng may nó chưa uống thuốc đó, nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con tôi”, bà Xuân nói.

Bà Xuân cho biết, sau khi thấy tâm lý con gái luôn trong tình trạng hoảng loạn, cộng với đó là những lời bàn tán của dư luận, bà quyết định đưa Tâm xuống nhà người quen ở huyện Nam Đàn để con dần ổn định tinh thần.

“Sau khi Tâm bình phục hoàn toàn, tôi sẽ cho nó đi học may để tìm một công việc ổn định. Hy vọng, nó sẽ sớm vượt qua những ngày cơ cực này”, bà tâm sự về những dự định tương lai.

Thượng úy Võ Văn Sơn, điều tra viên Công an huyện Thanh Chương cho biết: “Hiện tại, chủ nhà hàng Lê Anh là Lê Văn T. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện nên cơ quan Công an đang điều tra xác định tội danh cũng như làm rõ hành tung người phụ nữ lạ mặt kia.

Theo Kim Long/ Gia đình và Xã hộ

***************

Lâu đài Cachtie,nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô gái đồng trinh !

Like chủ đề này
Chủ nhân của lâu đài - nữ bá tước Elizabeth Bathory -  là nhân vật có thật trong lịch sử mà khi nhắc đến người ta vẫn còn sợ hãi không kém gì bá tước Dracula.
Khung cảnh đổ nát của một tòa lâu đài trên đỉnh ngọn đồi ở ngôi làng Cachtice, Slovakia giống như phim trường của bộ phim kinh dị. Tuy nhiên ít ai biết rằng vào những ngày này 400 năm trước (21/8/1614), lâu đài là nơi chứng kiến "nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại" - nữ bá tước Elizabeth Bathory - trút hơi thở cuối cùng và chính thức khép lại thời kỳ đen tối, u ám của cả ngôi làng.

2-7916-1408700398_m_460x0.jpg
Tòa lâu đài Cachtice huyền thoại và nổi danh sử sách. Ảnh: CNN.
Vào ngày này, người dân Cachtice không tổ chức kỷ niệm 400 ngày mất của "nữ quỷ" nhưng tòa lâu đài cùng quá khứ kinh hoàng của nó vẫn thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách du lịch trên thế giới.
Nơi che giấu tội ác
Sinh trưởng trong một dòng họ quý tộc lâu đời và giàu có bậc nhất Hungary, Elizabeth Bathory là một người phụ nữ xinh đẹp và tàn ác. Dòng họ nhà Bathory sản sinh ra nhiều nhân vật kiệt xuất, quyền lực trong lịch sử. Người nổi tiếng nhất dòng họ Bathory là Istvan Bathory - hoàng đế Ba Lan.
Năm 15 tuổi, Elizabeth kết hôn cùng với nhà quý tộc, bá tước Nadasdy Ferenc, họ cùng nhau sống tại lâu đài Cachtice. Bá tước Ferenc thường xuyên xa nhà để chinh chiến và là một người có công trạng với đất nước Hungary. Sau khi bá tước qua đời, bá tước phu nhân Elizabeth mới ở độ tuổi 40. Kể từ đó, bà có một nỗi sợ hãi về sự già nua và luôn tìm mọi cách để được trường sinh bất lão.
Một truyền thuyết kể rằng trong lần chải tóc cho nữ bá tước, cô hầu gái đã mắc lỗi nhỏ và phải nhận một cú tát mạnh đến nỗi bật máu. Máu của cô văng ra dính vào tay bá tước. Khi lau khô, bà nhận thấy làn da ở tay mình hình như mịn màng và trẻ lại. Kể từ đó, Elizabeth thực sự biến thành một con quỷ khát máu. Bà liên tục tìm kiếm những cô gái trẻ đồng trinh trong làng, bắt giữ và dùng nhục hình cho đến chết. Máu của các cô gái được nữ bá tước dùng để tắm. Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ nét xuân thì.
Ban đầu, nữ bá tước chỉ nhắm vào các cô gái ở tầng lớp khốn cùng, nhưng sau đó bà ra tay với cả các vị tiểu thư gia đình quyền quý. Vua Hungary cuối cùng cũng nghe được những lời cầu cứu của dân chúng và sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra. Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.
Trước sự việc ghê rợn này, nhà vua yêu cầu Elizabeth phải bị tử hình nhưng bá tước đã thuyết phục thành công vua rằng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giới quý tộc và xin hoãn phiên tòa. Vào năm 1611, tòa án hoàng gia tối cao đã họp xét xử Elizabeth. Nhờ mang trong mình dòng máu hoàng tộc và công lao của chồng, Elizabeth được miễn án tử nhưng bị giam cầm suốt đời tại chính tòa lâu đài bà gây ra tội ác.
Vào ngày 21/8/1614, nữ bá tước được người lính canh gác phát hiện đã chết trong phòng biệt giam. Thi thể của bà sau đó được chôn tại nhà thờ trong vùng, nhưng do sự phản đối của dân làng về "con hổ cái Cachtice" nên được chuyển đến quàn tại nơi sinh ra là thị trấn Nagyecsed. Đến lúc chết, Elizabeth bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng trăm cô gái đồng trinh tội nghiệp.
Người ta "ưu ái" đặt cho bà nhiều cái tên, một trong số đó là "nữ quỷ khát máu", "nỗi nhục của quốc gia". Bên cạnh sự sợ hãi, oán hận và căm ghét, người dân cũng lưu truyền khá nhiều huyền thoại về người phụ nữ này. Một trong số đó là việc tất cả tài liệu liên quan đến Elizabeth Bathory đều bị niêm phong trong hơn một thế kỷ. Tên của bà bị cấm nhắc đến trong xã hội Hungary.
Một giả thiết khác kể lại không giống đa số phụ nữ lúc bấy giờ, Elizabeth thừa hưởng một nền giáo dục rất tốt. Sự thông minh của bà còn vượt hơn nhiều người đàn ông thời bấy giờ. Trong khi giới quý tộc Hungary còn chật vật trong việc đánh vần và viết chữ thì bà đã thông thạo tiếng Hungary, Hy Lạp, Latin và Đức. 
Trong nhiều tài liệu, người ta thường cảnh báo các cô gái trẻ đừng bao giờ bôi máu của mình lên mặt và đứng trước gương vào đêm khuya. Điều này xuất phát từ lời chăng trối của Elizabeth về sự trở lại của bà. Người nào thực hiện nghi lễ máu sẽ thực hiện một giao kèo: được bà ban cho sắc đẹp trong truyền thuyết và ngược lại, cô gái đó sẽ phải hiến tế máu hàng tháng
Tội ác của Elizabeth từng là đề tài cho rất nhiều bộ phim kinh dị, những bộ sách mà người ta truyền tay nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều người cho rằng Dracula - nhân vật hư cấu lừng danh của văn sĩ Ireland Bram Stoker - được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử, ông hoàng xứ Romania Vald the Impaler. Tuy nhiên theo nhiều nhà nghiên cứu về nhân vật ma cà rồng nổi tiếng, họ đưa ra một giả thuyết mạnh mẽ rằng hình tượng này được lấy cảm hứng từ Elizabeth Bathory của Hungary. Một trong những lý do được nhiều người tin vào giả thuyết là bởi Vlad không hề có thói quen uống máu, còn ác quỷ Dracula lại "khát máu". Điều này có thể dễ dàng tìm thấy qua câu chuyện về Elizabeth Bathory.
Quá khứ được lãng quên

Cachtice hôm nay là một ngôi làngtrù phú với những hàng rào cao, các món ăn phong phú, hấp dẫn, có truyền hình vệ tinh và những chiếc SUV đậu cuối đường. Người dân dựng tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường chính ngay tại trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, những người dân địa phương ở đây tránh bức tượng này như "tránh tà".
4-5527-1408700398_m_460x0.jpg
Bức tượng của bá tước được dựng ở quảng trường. Ảnh: CNN.
"Thế hệ lớn tuổi ở đây dường như vẫn còn xấu hổ về bà ấy. Vì vậy, họ từng biểu tình khi bức tượng Elizabeth được dựng lên ở quảng trường". Adam Pisca, 18 tuổi, một trong những người hướng dẫn viên cho biết. Tuy vậy Adam cho biết thế hệ trẻ ngày nay không quan trọng quá khứ: "Chúng tôi biết bà ấy từng giết hại nhiều cô gái. Nhưng chúng tôi không quan tâm tới. Trước khi lâu đài được phục chế, chúng tôi đã ăn thịt nướng và cắm trại trong lều qua đêm tại đây".
Lâu đài Cachtice bị bỏ hoang, bị cây rừng bao phủ và đổ nát. Tháng 6/2014, chính quyền địa phương quyết định mở cửa cho khách du lịch tham quan sau hai năm cải tạo và phục hồi cảnh quan.
Đường đến Cachtice:
Khách sạn tốt gần nhất là ở Trencin, cách phía bắc của làng Cachtice 30 km. Một số khách sạn tốt ở Trencin gồm có khách sạn bốn sao Hotel Elizabeth, giá một phòng đôi vào khoảng 132 USD. Tuy nhiên du khách không có phương tiện giao thông công cộng từ Trencin đến lâu đài Cachtice. Taxi là phương tiện đi lại duy nhất (mất khoảng 40 USD).
Đến thăm nơi ở của "nữ quỷ", du khách có thể bắt tàu hỏa. Có khoảng 10 tàu đến đây mỗi ngày (mất khoảng 60-80 phút đi từ Bratislava). Giá vé vào khoảng 8-21 USD. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Cachtice bằng xe bus. Thời gian đi lại khoảng 2h, giá vé vào khoảng 8 USD.
Giờ mở cửa lâu đài: thứ hai, sáu hàng tuần từ 10h sáng đến 17h chiều, thứ bảy, chủ nhật từ 10h sáng đến 18h tối. Giá vé: 3,5 USD. Thời điểm mở cửa từ tháng 5-10 hàng năm.
Anh Minh/VnExpress

**********************

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Mặt Trời biến mất trong 1 giây?


Like chủ đề này
2583595_sun.jpg ​
 
Ở đây chúng ta không bàn về hiện tượng Nhật thực (Mặt Trăng che Mặt Trời, khiến cho trời đất tối thui), mà nói về việc hệ Mặt Trời của chúng ta thiếu bóng quả cầu lửa chỉ trong 1 giây vô cùng ngắn ngủi. Như chúng ta đều biết, Thái Dương Hệ của chúng ta tồn tại được là nhờ sự sắp xếp cực kì khéo léo, tài tình của tạo hóa, khiến các hành tinh giữ khoảng cách với nhau hoàn hảo tới từng micromet.
 
Các hành tinh của chúng ta đều chịu lực hấp dẫn của nhau, đặc biệt là Mặt Trời ở vị trí trung tâm. Ví dụ, Trái Đất quay quanh Mặt Trời (theo hình elip) với tốc độ khoảng 40 ngàn km/giây. Trong trường hợp Mặt Trời đột nhiên biến mất, dù chỉ một giây thì Trái Đất sẽ lập tức bị trật ra khỏi "đường rây" của mình, khiến hành tinh xanh của chúng ta văng đi. Tương tự, tất cả các hành tinh, ngôi sao và thiên thạch khác cũng bị văng ra khỏi quĩ đạo của nó, mọi thứ sẽ bay theo hướng của riêng mình cứ không còn nằm trong guồn quay cố định như cũ. Chính vì "bay tứ tung" như vậy nên không loại trừ khả năng các hành tinh sẽ *ng trúng nhau, gây nên những vụ nổ khủng khiếp.
 
2459391_vortex.gif ​
 
Mặt khác, nếu Mặt Trời biến mất thì tất cả bức xạ nhiệt mà nó tạo ra trước đó sẽ lập tức hướng tới các hành tinh xung quanh, (thay vị bị lực hút của Mặt Trời hút lại bớt). Việc này sẽ tạo ra cực quang đẹp mắt cho khắp bán cầu chứ không chỉ xuất hiện ở Bắc Cực. Tuy nhiên, bức xạ quá mạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tới từ trường của Trái Đất và có thể gây hư hỏng lưới điện của một số nơi.
 
Tức là chỉ với 1 giây ngắn ngủi không có mặt trời, vô vàn điều kinh khủng có thể xảy ra, các bạn có thể chia sẻ tưởng tượng của mình ở comment nhé, tất nhiên là nếu nó logic và khoa học thì vui hơn.
 
2583594_aurora.jpg
 
  Theo Gizmodo

***********************

Quán nhậu hút khách bằng 'món độc' chân dài giữa Sài Gòn

Nhậu ở Sài Gòn thì khó mà về sớm, nhất là nhậu ở những quán được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản nhằm moi sạch tiền của "thượng đế". Một trong những "món độc" chính là... chân dài.

Mới đây, quy định cấm bán bia rượu sau 22h trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của lạm dụng bia rượu do Bộ Y tế đưa ra đã gây nhiều tranh cãi. Khả thi hay không là vấn đề đã và đang được bàn. Còn việc chứng minh có đi vào đời sống thực tế hay không là vấn đề của thời gian.

Song thực tế, hiện nay việc dân nhậu "thâu đêm suốt sáng" là chuyện thường nhật. Với họ, giờ giấc chỉ có giá trị về mặt số học.

"Bức tranh" nồng nặc mùi cồn

TP.HCM đêm nào cũng rộn ràng quán sá, la cà tận khuya vẫn không biết chán, đi đến đâu cũng nghe tiếng "dzô...dzô..." hả hê của khách nhậu bên đường. Vào mùa mưa, quán nhậu vỉa hè thưa thớt khách, ế nẫu ruột ra còn phải canh trời mà chạy mưa. Được mùa, "siêu quán nhậu" vừa rộng vừa ấm vùng lên, làm ăn có vẻ phát đạt. Trời mưa thì mặc trời mưa, anh em, bạn bè í ới nhau đi nhậu, buồn nhậu, vui cũng nhậu, không gì cũng nhậu, mua cái gì cũng có cớ nhậu. Nhậu đã thành nếp, ăn sâu vào thói quen của đa số người Sài thành.


2h, vẫn còn một số khách lẻ tới đặt phòng xem đá bóng. Những cô gái còn lại trong ki-ốt 48 tiếp tục mở cửa vào xem cùng khách cho tới sáng.

Bởi vậy, không đâu nhiều quán nhậu như mảnh đất Sài thành, nếu như trước đây, dân nhậu rỉ tai nhau câu nói "vỉa hè Tôn Đức Thắng, bạn bè Kênh Nhiêu Lộc" thì nay các "siêu quán nhậu" mới là lựa chọn số 1. Dọc các tuyến đường Phổ Quang (quận Tân Bình), Phan Huy ích, Quang Trung (quận Gò Vấp), Lê Trọng Tấn (quận Bình Tân), Thành Thái, Lữ Gia (quận 10), Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh), Phạm Hùng (quận 8)... nhiều quán nhậu cỡ lớn lúc nào cũng đắt khách dù dưới lớp vỏ bọc là quán ốc, quán cà phê... thì bia rượu cũng là thức uống được gọi nhiều nhất.

Bà Nguyễn Thị Hồng (55 tuổi, ngụ đường Phạm Hùng, quận 8, TP.HCM) chia sẻ: "Không nỗi khổ nào bằng nhà gần quán nhậu, mà đường này đâu chỉ có một quán, cả con đường chỗ nào cũng quán nhậu, quán ốc, cũng bán rượu bia, quán cà phê, quán karaoke cũng bia bọt. Nhậu vào say xỉn đánh chửi nhau rất mất trật tự, đâu phải không có chuyện say rồi giết nhau đâu, báo chí đưa rần rần đó. Vậy mà, tôi thấy họ cứ ăn nhậu suốt".

Có thể nói, đoạn đường Phạm Hùng (quận 8) kéo dài đến đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) là địa điểm xen kẽ những quán vỉa hè và quán nhậu cỡ lớn. Quán vỉa hè đơn giản với chục bàn ghế nhựa, quán lớn thì được trang bị đầy đủ từ bàn ghế xịn, khu trưng bày thức ăn tươi sống đến hệ thống vui chơi bên lề cuộc nhậu cũng được chăm lo chu đáo.

8h tối, quán U.L. (quận Tân Bình) đông nghẹt khách ra vào, bàn nào cũng đầy ắp thức ăn, rượu bia chai rỗng, chai đầy ngả nghiêng. Quán U.L. rộng và trải dài ở mặt tiền đường Phổ Quang, xe hơi, xe máy đậu la liệt hai bên đường, khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn. Quán C.3 trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) có sự phát triển không ngừng, diện tích không ngừng được mở rộng và nhiều chiêu trò được tận dụng tối đa, trong đó có cả việc sử dụng người chuyển giới để câu khách. Nhìn vào quán, những khuôn mặt đỏ bừng, hay tái nhợt vì bia rượu vẫn liên tục chén tạc chén thù...

Quán nhậu
Quán nhậu "khủng" trên đường Thành Thái (quận 10).

Nếu như quán nhậu vỉa hè chỉ bán hàng vào buổi tối thì các "siêu quán nhậu" phục vụ bất kể giờ giấc. Từ 11h đến 14h, các quán cũng tấp nập khách đến dùng cơm trưa và tiện thể say sưa cùng bạn bè "chút đỉnh". Thế nên, chuyện cán bộ Nhà nước, công nhân viên văn phòng... ăn cắp giờ làm, báo cáo có việc bên ngoài để đi "ăn nhậu" không còn hiếm. Nhiều người sau vài lần đi nhậu ký được hợp đồng nên cứ nghĩ đến quán nhậu là việc khó mấy cũng giải quyết xong.

Dân nhậu có thành phần rất đa dạng, có dạng dễ dàng gọi tên là người lao động bình dân, dạng khác có trình độ, trí thức hơn người, nhưng bia rượu vào thì chẳng khác nhau bao nhiêu. Công việc trì trệ, tệ nạn xã hội, đồng nghiệp mích lòng nhau... cũng từ ly rượu cốc bia mà ra.

"Siêu quán nhậu" với "thực đơn" độc

10 phút sau khi nhận điện thoại, Trang và má mì trẻ với thân hình bốc lửa đã có mặt tại khách sạn và cầm theo bao cao su lên phòng. Giá mỗi chuyến tàu nhanh là 300.000 đồng...

Chân dài của quán có vẻ ăn mặc "thoáng" hơn hẳn các chân dài của các công ty gửi gắm, hợp tác với quán để tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các quán phát cho tiếp viên nữ đồng phục như váy ngắn hoặc quần đùi, áo hở ngực... Một số quán khác cho phép nhân viên ăn mặc tự do nhưng phải theo yêu cầu "thoáng mát" và ưa nhìn.

Có thể nói, chân dài chính là món độc mà các "siêu quán nhậu" câu nhử "đấng mày râu đến quán và trở thành khách quen. Nhiều quán phải liên tục tuyển thêm nhân viên nữ, với điều kiện ngoại hình ưa nhìn và chịu "tăng ca".

Như quán T.N. (đường Thép Mới, quận Tân Bình) liên tục tuyển nhân viên nữ, khi được tuyển vào các nhân viên nữ phải tuân theo những quy định của quán, để giữ chân khách như được mặc áo quần tự do, nhưng phải đảm bảo khách thấy được đùi và 2/3 ngực. Đa phần chân dài nào chịu vào quán nhậu làm đều rất bạo dạn và chủ động "quậy" với khách.

Quán nhậu trên đường Phổ Quang có khách từ sáng đến khuya.
Quán nhậu trên đường Phổ Quang có khách từ sáng đến khuya.

Ngoài việc tiếp thực, các cô sẵn sàng ngồi "chén chú chén anh" với "thượng đế" khi được yêu cầu, hoặc "tăng ca" với khách sau chầu nhậu. Giữa chân dài của quán và nữ PG (tiếp thị - PV) sản phẩm ở các quán nhậu có sự cạnh tranh khốc liệt. Nữ PG độ chịu chơi có kém hơn, nhưng về độ xinh đẹp thì không hề thua kém.

Khi khách vừa bước vào quán O.T. (đường Thành Thái, quận 10), những nàng PG của các nhãn hàng bia trong trang phục váy ngắn, cắt cúp táo bạo ở vai áo phô ra phần ngực thu hút ánh nhìn, nhanh chóng đến đon đả, mời gọi thực khách dùng bia của hãng mình tiếp thị. Để bán được hàng, các cô chấp nhận những lời chọc ghẹo, cử chỉ thô thiển, sờ mó của khách nhậu. Khách nhậu càng thêm phần thích thú và ghi nhớ ngay lập tức địa chỉ quán để lần sau còn tìm đến.

Nhiều quán rất thoải mái hợp tác với các PG của nhiều hãng bia, rượu, thuốc lá... bởi vừa đỡ tốn tiền thuê chân dài, lại có nguồn chân dài ngây thơ, hút khách. Mặc dù, pháp luật nước ta có quy định cấm quảng cáo bia rượu, thuốc lá dưới mọi hình thức nhưng những hành động sai trái ấy vẫn diễn ra thường xuyên tại các quán nhậu trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, tại các “siêu quán nhậu”, hình thức hát với nhau cũng được tận dụng tối đa.

Nhiều "thượng đế" nhậu say hát hò, la hét inh ỏi... ảnh hưởng lớn đến nhịp sống chung của những hộ dân không may nằm trong khu vực có nhiều quán nhậu. Khách nhậu lại thích không gian thoáng đãng nên những âm thanh tạp nham từ các quán cứ thay nhau hoành hành sự bình lặng của người dân. Xu hướng xây dựng hệ thống quán nhậu với quy mô lớn đang phát triển mạnh mẽ, và đang nhăm nhe lan về các tỉnh lân cận TP.HCM.

Đó là thực trạng đáng quan ngại cần cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh. Tuy nhiên, một cán bộ kiểm tra liên ngành của TP.HCM cho biết, dù đã kiểm tra, xử lý nhưng vẫn không thể nào hạn chế được sự bùng phát mạnh mẽ của hệ thống quán xá trá hình, tươi mát. Vì các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu lại giở các chiêu bài rất ma mãnh để "lách luật". Với quy định xử phạt hiện hành, khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu trá hình để nhân viên có hành vi khiêu dâm, kích dục cho khách... sẽ chỉ bị xử phạt hành chính.

Theo Hà Nguyễn-Ngọc Lài/Đời Sống Pháp Luật



*********************
Quán phở độc ác và sự hận thù của người lớn

Từ sáng sớm, mùi khói than nồng nặc khiến những cánh cửa sổ hóng gió trời của khu tập thể vội khép chặt. Tiếng các cụ già hàng xóm lọc khọc ho, đứa con trai tôi mới hơn 1 tuổi bỗng trở mình rồi lên cơn ho rũ rượi. Con tôi đã mắc phải chứng hen phế quản do hít phải thứ khói than độc hại này. Khu tập thể của tôi náo loạn bởi một hàng phở mới khai trương được ít tháng.

Các cụ già họp nhau lại, quyết định phải đưa vấn đề này ra tổ dân phố. Họp lên họp xuống nhưng vẫn không tìm ra được cách tống khứ hàng phở này đi. Người chủ chính thức của căn hộ đã dọn đi. Chủ nhân của quán phở chỉ là người đi thuê.

Chúng tôi tìm cách liên lạc với người chủ nhà thì anh ta bảo rằng họ đặt tiền thuê trong 3 năm liền, bây giờ mà phá hợp đồng thì tiền đâu ra mà đền bù cho họ. Tính đến cách họp mọi người xuống hàng phở gây áp lực, nhưng bọn họ cũng chẳng phải dạng vừa. Ông chủ mặt lạnh tanh, đám thanh niên giúp việc thì sừng sộ. Vị đại diện dân phố mới nói được vài câu thì ở đâu xuất hiện mấy chục thanh niên mặt mũi bặm trợn nhao nhao vào "hỏi chuyện". Thấy thế, mọi người đành rút lui tính phương án khác.

Nhìn những người làm ở đấy mà khiếp, con dao thái thịt nhọn hoắt sắc lẹm thoăn thoắt trong tay ông chủ có thân hình lực lưỡng. Mụ vợ to béo đẫy đà với khuôn mặt chả ai dám dính vào. Chỉ có điều, phở của họ làm rất ngon, quán mới mở ra mà lượng khách tấp nập. Thế mới chết. Càng đông khách, khu tập thể vốn trước đây khá yên bình càng trở nên nhốn nháo, ầm ĩ. Xe cộ của khách để bừa bãi lấn át cả chỗ đi lại.

Tệ nhất là mùi khói than, nó dường như không chịu chui vào hệ thống hút gió thiết kế khá cầu kỳ. Khói than lại là thứ không thể nhìn thấy được, chỉ có thể cảm nhận bằng mũi. Ai cũng biết khói than rất độc và nó thường bay lên cao, nơi những căn hộ phía trên quán phở. Các cụ già phải bỏ thói quen hóng mát mỗi buổi chiều ở "chuồng cọp" được cơi nới tại ban công. Nơi  có những chậu hoa cũng đang bị úa vàng bởi khói than.


Nhà tôi ở ngay bên trên hàng phở. Những lồng sắt cơi nới của "chuồng cọp" gặp hơi than han gỉ nhanh chóng. Thậm chí quần áo phơi cũng bị ám mùi phở. Trời nóng nhưng tôi không dám mở cửa sổ đón nhận khí trời có lẫn cả khí than.

Chúng tôi gần như bất lực bởi thứ không khí độc hại này. Khi tổ dân phố góp ý với hàng phở, họ chứng minh rằng nhà hàng đã làm hệ thống hút mùi theo đúng tiêu chuẩn. Trên lý thuyết là như vậy, cái thứ khí than đó làm gì có màu gì, nó bay ra ngoài làm sao mà chúng tôi có bằng chứng. Hơn nữa, chúng tôi nghi ngờ hàng phở này cũng đã "làm công tác đầu tiên" để có thể yên ổn mà bán hàng, cái này thì chẳng ai trong chúng tôi có được bằng chứng.

Những người khỏe mạnh chỉ thoáng ngửi phải một luồng khí than đã thấy xây xẩm mặt mày, đằng này có cả người già, trẻ em đều phải chịu chung số phận. Các cụ cao tuổi trong khu và gia đình tôi là bức xúc nhất. Một lần họp bàn nghĩ cách đối phó, một bác lớn tuổi đưa ý kiến: "Chúng ta đã làm theo phương pháp chính thống, nhưng họ viện lý do đã làm hút mùi, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, chúng ta không bắt bẻ được. Họ chầy bửa không công nhận bằng chứng về khí than độc hại, ta chắc cũng phải chơi bài chầy bửa. Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, ta sẽ quấy phá công việc kinh doanh của họ...". Mọi người tán thành.

Họ phân công nhà tôi làm địa điểm "chiến lược" vì nhà tôi ở ngay trên hàng phở. Nhiệm vụ đầu tiên, vào thời điểm họ có đông khách nhất, một nhóm trẻ con sẽ đến nhà tôi nhảy múa, tạo ra những tiếng động khó chịu trên đầu khách hàng. Khách sẽ bỏ đi khiến họ cũng phải rời đi chỗ khách. Cách này tuy không triệt để nhưng trước mắt cũng phải có hành động gì cho bõ tức. Tuy chồng tôi còn hơi ái ngại vì sinh hoạt bị đảo lộn, nhưng tôi thì rất quyết tâm. Tôi thuyết phục chồng phải biết hy sinh vì tập thể, rồi anh cũng đồng ý.

Thế là mỗi ngày 2 lần vào bữa ăn sáng và bữa ăn tối, vợ chồng tôi phải bế con sang nhà hàng xóm để nhường chỗ cho các cháu nhỏ "tập thể dục". Vui đáo để, các cháu đua nhau nhảy dây, có một bà còn mang cả đài sang để cùng nhau tập thể dục nhịp điệu. Tôi xuống quán phở ăn sáng để thám thính tình hình thì quả thật có rất nhiều vị khách tỏ ra khó chịu bởi những âm thanh thình thình dội xuống từ trần nhà. Tôi mỉm cười thích thú, thế này thì chẳng mấy chốc khách chạy hết, họ cũng chẳng thể làm gì được mình.

Việc tập thể dục diễn ra được vài ngày thì gặp trở ngại, một cụ ông ở tầng 1 ngay cạnh hàng phở nói rằng không thể chịu được tiếng động đó nữa. Cụ bị ốm nằm liệt giường nên không thể sơ tán cụ đi chỗ khác được. Tai hại là những tiếng động khó chịu đó không chịu gói gọn ở căn nhà bên dưới mà còn lan ra các nhà khác. Mấy nhà ở tầng 1 đều có ý kiến. Thế là kế hoạch đầu tiên của chúng tôi chưa kịp thu thành quả đã bị hủy bỏ.

Chúng tôi lại họp bàn, lần này nhà tôi vẫn là trung tâm "tác chiến". Nhiệm vụ lần này là rình lúc họ không để ý, một số người sẽ bắn những viên đường hóa học cực mạnh vào nồi nước dùng. Chúng tôi đã tìm hiểu và biết rằng đường hóa học bây giờ hoàn toàn vô hại, có khi còn có lợi vì nó không gây bệnh với người mắc tiểu đường.

Một cậu bé rất hiếu động con chị thường gánh rau bán trong khu được giao nhiệm vụ này. Cháu bé này tỏ vẻ rất thích thú khi được giao nhiệm vụ. Nó còn bảo việc này dễ ợt và hiến kế rằng nó có một cái ống đồng trước đây làm đồ chơi thổi tiêu, nếu cho viên đường tròn vào đó thổi sẽ rất chính xác. Chỉ cần ở nhà tầng trên có thể dễ dàng thổi viên đường hóa học trúng nồi nước dùng đang mở vung. Khách hàng nào có thể chịu được một bát phở có nước ngọt lừ vị đường như vậy.

Kế hoạch thành công mỹ mãn. Ngay hôm đầu tiên, cậu bé đã "bắn" được 5 viên đường hóa học vào nồi nước dùng. Hôm sau, nó còn "bắn" được 7 viên. Khách hàng bắt đầu có phản ứng, lão chủ quán quát tháo ầm ĩ nhưng không thể nào tìm ra được nguyên nhân tại sao nước phở lại ngọt thế. Cậu bé được tôi đích thân trao một phần quà khá giá trị để thưởng cho "công lao" rất lớn đó. Khách đến ăn phở ngày một ít đi, người chủ quán vẫn bực tức quát tháo mà không tìm ra thủ phạm làm nước phở ngọt. Hắn tìm đủ mọi cách, thay cả mối đưa xương ninh mà vẫn không cải thiện được tình hình. Tôi hết sức hả lòng hả dạ.

Rồi bỗng một hôm, hắn cho gọi thợ đến làm một cái mái hiên di động che cả ra ngoài. Thế là tầm ngắm của cậu bé bị chắn mất. Nhiệm vụ bây giờ trở nên khá nặng nề. Mỗi ngày, cậu bé được "tặng" tiền ăn sáng và dĩ nhiên là ăn phở, cậu sẽ tìm cách thả những viên đường hóa học vào thùng nước dùng. Việc này khá nguy hiểm những chúng tôi nghĩ cậu bé là trẻ con nên nếu có bị phát hiện thì chẳng ai nỡ làm gì một cậu bé. Thế nhưng chúng tôi đã quá chủ quan.

Sau một tuần giao nhiệm vụ, chợt cậu bé biến mất. Chúng tôi tìm hỏi thì chị bán rau cho biết là nó đánh nhau với bạn, bị thâm tím cả mặt mày, phải nghỉ ở nhà. Tôi thấy hẫng cả người, chắc nó bị người ta đánh chứ ở tuổi nó, đánh nhau kiểu gì mà nặng đến nỗi phải nghỉ ở nhà.

Chiều hôm đó, tôi theo chị bán rau về nhà chị ở ngoại thành. Cháu bé nằm thiêm thiếp trên giường, mặt sưng húp, một bàn tay sưng to biến dạng tím bầm. Tôi bật khóc. Gạn hỏi mãi, khi mẹ cháu ra ngoài nhà nấu cơm, cháu bé mới kể lại: "Khi lén thả đường vào nồi, cháu bị một người trông xe đứng phía sau phát hiện. Tên đó quát um lên và túm áo ngực hỏi cháu đã cho gì vào nồi nước dùng. Chúng lục túi áo, túi quần cháu để tìm nhưng không thấy gì. Nhưng chúng vẫn giữ cháu lại và báo với ông chủ. Một lúc sau, ông ta nếm nước dùng và thấy vị ngọt, thế là cháu bị mấy nhân viên ở đó lôi vào nhà vệ sinh đánh rất đau. Vừa đánh chúng vừa nói rằng chỉ vì cháu mà chúng bị mắng, bị trừ lương... Chúng hỏi cháu ai xui nhưng cháu không khai, thế là lại bị chúng đánh...".

Tôi òa lên khóc như một đứa trẻ. Thú thật lúc đó, tôi rất cảm phục tinh thần của cháu bé. Tôi khóc cho nỗi đau của cháu, cho thân phận đứa bé nghèo khổ đã vì chúng tôi mà chịu thiệt thòi. Tôi khóc vì ân hận với những hành động thiếu suy nghĩ của mình, của những người lớn đã dồn một "nhiệm vụ" quá nguy hiểm cho một đứa trẻ. Tôi khóc cho hành động độc ác của những người đã ra tay với cháu.

Hành động hành hung cháu bé nếu đưa ra pháp luật, những người kia sẽ bị trừng trị hoặc ít ra sẽ phải đền bù cho cháu. Nhưng tôi đã không dám đưa ra công khai mọi chuyện vì nếu làm như vậy tôi và nhiều người khác sẽ bị liên đới. Tôi đã hèn nhát giấu đi mọi chuyện.

Rất nhiều ngày sau, tôi sống trong sự dằn vặt. Tôi đã làm bớt đi sự dằn vặt bằng cách thỉnh thoảng sang thăm, cho cháu ít quà. Và có thể sau này, tôi sẽ giúp cháu học một nghề nào đó thật đàng hoàng để lập nghiệp. Vô tình, chúng tôi đã dạy cháu có một hành động rất không đàng hoàng. Hy vọng sau này, hành động lén lút hãm hại người khác đó sẽ không ảnh hưởng xấu đến nhân cách của cháu ( MM chuyển )




*********************

Trước 1975, đường phố Sài Gòn nhiều ô tô và xe máy rất ít. Người đi bộ nhiều và ăn vận rất lịch sự.

Nhà hát thành phố, Caravelle, Continental, Rex, Tax, Givral... nổi tiếng thế giới và gắn với một thời kỳ lịch sử Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, các tòa nhà ngày nay được xây dựng to đẹp hơn mang lại vẻ lộng lẫy cho khu trung tâm Sài Gòn.
Sai-Gon-2-1408434944_660x0.jpg 
   
Ảnh chụp trước Nhà hát thành phố năm 1962
 
Sai-Gon-1-1408435051_660x0.jpg 
   
Giai đoạn năm 1972 đường Đồng Khởi có tên gọi là đường Tự Do
 
Sai-Gon-5-1408435124_660x0.jpg 
   
Nhà hát thành phố chụp từ phía đường Lê Lợi. Đèn giao thông đã xuất hiện trong bức ảnh năm 1972
 
Sai-Gon-3-1408438371_660x0.jpg 
Đường Lê Lợi năm 1972 (ảnh trên)
 
Sai-Gon-6-1408438372_660x0.jpg 
 
sg-6-1408439559_660x0.jpg 
Thương xá Tax được người Pháp xây cách đây 130 năm, trở thành một biểu tượng của người dân thành phố. Đài phun nước trước thương xá với hàng liễu rủ bóng giờ chỉ còn là một ký ức đẹp với những người yêu mến Sài Gòn. Ông Nguyễn Chánh ở quận 3, chia sẻ: “Thương xá này tồn tại cùng với sự phát triển của Sài Gòn, là điểm nhận dạng để mỗi người Sài Gòn đi xa tìm về". Ảnh: Khánh Ly.
    
sai-gon-14-1408443420_660x0.jpg
 
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_02.jpg
Một cậu bé với khay mía ghim ở khu trung tâm
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_03_66_Le_duong_Tu_Do.jpg
Cách ăn mía lạnh (ướp với nước đá) đã từng rất phổ biến
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_05_67.jpg
Thiếu nữ Sài Gòn xưa bên những gánh hàng rong
 
sg15.jpg
Sài Gòn xưa với các dòng xe thế này là niềm mơ ước của dân chơi xe bây giờ
 
 
3110%20anh%20nong%20fb6_djhc.jpg
 
Bức ảnh của nữ phóng viên người Mỹ Catherine Karnow chụp cảnh Sài Gòn xưa đang được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng
 
medium-4f7fd529bc9a4c5aaeafa9212875b937-400.jpg
 
 
sg67nhoc_1.jpg
 
Saigon-Xua-VietDesigner.net-50.jpg
 
******************

Trai thâm hậu đập chậu cướp hoa

Cách rửa xe siêu sạch, khỉ thả dáng sexy, hay mẫu điện thoại Lê mới sắp cạnh tranh với Táo.
1-2042-1411725360.jpg

Làm một vòng nào.

2-7993-1411725360.jpg

Hóa ra là vậy.

3-1829-1411725360.jpg

Sạch đến từng chi tiết.

4-3448-1411725360.jpg

Gì cũng đi được hết.

5-6909-1411725360.jpg

Đập chậu cướp hoa.

6-2150-1411725360.jpg

Chiêu là quần áo đỡ tốn điện.

7-4091-1411725360.jpg

Khỉ thả dáng sexy chưa?

8-6125-1411725360.jpg

Móng tay siêu dài.

9_1411724779.jpg

Mẫu điện thoại sắp cạnh tranh với "táo" chăng?

10_1411724779.jpg

Tay mình cũng có "chuột" đấy nhỉ?

11_1411724779.jpg

Cầu trượt thế này thì ai dám chơi.

12_1411724779.jpg

Tha hồ mà sấy, khỏi phải tranh nhau.

13_1411724779.jpg

Nhà nào cũng như nhà nào.

14_1411724779.jpg

Bánh kem dưa chuột.

15_1411724779.jpg

Quấn kỹ thế này lo gì nắng, mưa.

Ốc Sên



********************

1 29
2 32
3 35
4 34
5 29
6 17
7 16
8 15
9 14
10 12
11 10

********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Các cửa hàng san sát nhau tại khu đèn đỏ "Cheongnyangni 588" ở phía đông bắc của thủ đô Hàn Quốc, nhưng khu phố đã qua thời kỳ phát đạt và phải tìm hướng làm ăn mới.

***************************

Săn “quái vật” của mùa màng xuất sang Trung Quốc

(Dân trí) - Thời gian gần đây, nông dân các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang… đổ xô bắt ốc bươu vàng (OBV) được xem là “quái vật” của mùa màng để lấy thịt bán cho cơ sở chế biến rồi xuất sang Trung Quốc.

Lể Obv lấy thịt bán cho thương lái
Lể Obv lấy thịt bán cho thương lái

Trước đó, như Dân trí đã thông tin mùa lũ một số cánh đồng không làm lúa vụ 3 mà để nước phả mặt ruộng nên OBV sinh sản rất nhanh. Nhiều nông dân ra đồng bắt ốc về luộc lấy thịt sau đó bán cho thương lái. Tuy nhiên, nông dân không biết thương lái mua OBV để làm gì vì trước đây loài ốc này chỉ được tận dụng làm thức ăn cho vịt, cá.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Hoàng Thái, Trưởng phòng Kinh tế huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết: “Nông dân bắt OBV bán cho thương lái trong mùa lũ đã xuất hiện mấy năm gần đây.
 
Hiện tại trên địa bàn huyện có một số cơ sở thu gom, sơ chế thịt OBV sau đó bán cho một công ty trên TP Hồ Chí Minh với số lượng hàng tấn thịt ốc mỗi ngày”. Theo ông Thái, việc bắt OBV tạo việc làm cho nhiều lao động trong mùa lũ ở địa phương và tận diệt loài động vật ngoại lai này phá hoại mùa màng. Qua tìm hiểu của cơ quan chức năng, hầu hết thịt ốc sẽ được sơ chế sau đó xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc làm thực phẩm vì thị trường nội địa hầu như không thấy ai ăn loài ốc này.
Bắt, lể OBV tạo nhiều việc làm cho lao động trong lúc nông nhàn
Bắt, lể OBV tạo nhiều việc làm cho lao động trong lúc nông nhàn

Theo nhận định của ngành nông nghiệp, bắt OBV phá hoại mùa màng sẽ rất có lợi cho nông dân vì tới vụ lúa sau sẽ giảm chi phí trong việc sử dụng thuốc để diệt chúng. Tuy nhiên, nếu người dân ham giá cao tổ chức nuôi thì sẽ gây hậu quả rất lớn vì loài động vật ngoại lai này sinh sản rất nhanh. Ông Mai Văn Vui, Chủ tịch UBND xã Vị Thuỷ (Vị Thuỷ, Hậu Giang) cho biết: “Trước đây trên địa bàn xã có 1 hộ dân nuôi OBV chờ lớn bán cho thương lái. Khi chính quyền địa phương phát hiện đã tuyên truyền vận động hộ dân này không nuôi nữa. Hiện nay trên địa bàn không còn ai nuôi OBV như trước mà chỉ tới mùa lũ rất nhiều hộ dân bắt ốc bán cho thương lái kiếm được thu nhập trong lúc nông nhàn”.

Sơ chế OBV trong một cơ sở tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang
Sơ chế OBV trong một cơ sở tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang

Ông Đăng Ngọc Giao, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hậu Giang cho cho biết: “ Ngành nông nghiệp tuyên tuyền, nghiêm cấm nông dân nuôi OBV để bảo vệ mùa màng. Nông dân bắt OBV trong mũa lũ đã xuất hiện từ rất lâu. Trước đây OBV được tận dụng để làm thức ăn cho vịt, cá, ba ba… còn hiện nay nông dân tìm bắt OBV lể lấy thịt bán cho thương lái sơ chế để làm thực phẩm”.

Minh Giang


*******************

Triệu phú đô la làm nhà lầu di động

Một Việt kiều ở thành phố Cà Mau đang thi công hàng loạt ngôi nhà di động gây sự chú ý của nhiều người. Vật liệu chính làm nên ngôi nhà là sắt, tôn và nhôm lá với diện tích ngang 4m, dài 6m, một trệt một lầu.

Gầm nhà là những thanh sắt chịu lực, phía dưới gắn những chiếc bánh xe. Trọng lượng ngôi nhà dao động từ 2,6 - 2,8 tấn.

 

Ông Tiêu Văn Luận và những ngôi nhà
Ông Tiêu Văn Luận và những ngôi nhà

 

Chủ nhân của những ngôi nhà lầu di động độc đáo này, ông Tiêu Văn Luận - một triệu phú Mỹ cho biết: “Khoảng 30 năm trước, tôi đã thi công những ngôi nhà như thế này ở Mỹ. Ở đó khá thịnh hành loại nhà này. Người ta đến các cơ sở sản xuất và thích kiểu nhà nào thì mua và kéo về sử dụng”. 

 

Giá thành một ngôi nhà cũng không cao. Loại nhà ông Luận đang sản xuất hiện có giá thành khoảng 200 triệu đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, theo ông Luận, đây là loại nhà ông làm để cho thuê, sử dụng vật liệu che bằng lá nhôm nên đắt tiền.

 

Nhà thiết kế ở dạng ki-ốt, một trệt một lầu. Trong đó, tầng dưới để kinh doanh, còn tầng trên dùng cho sinh hoạt, nghỉ ngơi. Đối với những người nghèo, vùng sâu vùng xa thì có thể thiết kế kiểu khác, với vật liệu rẻ tiền hơn thì chỉ cần bỏ ra trên 50 triệu là đã có một ngôi nhà xinh xắn ở suốt đời.

 

Do có thể di chuyển một cách dễ dàng nên khi cần giải tỏa thì chủ nhà và cả chính quyền cũng không ai lo lắng gì lắm. Người dân có thể nhanh chóng đến nơi ở mới mà vẫn sống trong ngôi nhà cũ của mình.

 

“Tôi thật sự tâm huyết với loại ngôi nhà này, nó vừa thuận lợi ở thành phố, lại phù hợp với túi tiền của người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng lũ lụt. Đã có nhiều người đến đây xem những ngôi nhà của tôi. Tôi sẵn sàng truyền đạt lại cho họ kỹ thuật và kinh nghiệm”, ông Luận tâm sự.

 

Ông Tiêu Văn Luận quê ở Cà Mau, qua Mỹ năm 1980. Ông được Hiệp hội quốc tế cấp thẻ “Những người thợ nề và thợ thủ công” năm 1987.

 

Theo Hồng Lĩnh
 Tiền Phong


***********************

Choáng với búi tóc nặng 4 kg bị mắc kẹt trong dạ dày thiếu nữ

Các bác sĩ đã có một phen ngỡ ngàng sau khi phẫu thuật và lấy ra khỏi dạ dày một thiếu nữ 18 tuổi sống tại Kyrgyzstan một búi tóc nặng đến 4 kg.

Ayprey Alekseeva, một thiếu nữ 18 tuổi sống tại thị trấn Batken (Kyrgyzstan) đã được cha mẹ mang đến bệnh viện của thị trấn khi chịu những cơn đau bụng dữ dội và không thể ăn uống trong một thời gian dài.
Sau khi chụp phim X-Quang, các bác sĩ phát hiện ra một vật thể lạ nào đó bị tắc nghẽn trong dạ dày của Alekseeva. Cô gái này nhanh chóng được chuyển lên bệnh viện lớn hơn tại thủ đô Bishkek để tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật và hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện ra một búi tóc có khối lượng lên đến 4kg bị mắc kẹt trong dạ dày của cô gái. 

Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân
Bác sĩ phẫu thuật và bức ảnh chụp búi tóc bị mắc kẹt trong dạ dày bệnh nhân

Ayperi Alekseeva sau đó thừa nhận rằng cô có thói quen nhặt tóc rụng từ thảm để ăn. Cô cũng thường xuyên nhai những lọn tóc dài của mình. Thói quen này của Alekseeva đã bắt đầu từ nhiều năm nay cho đến khi cô bị đau bụng và phải phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết nếu không được phẫu thuật kịp thời, cô gái 18 tuổi này sẽ bị mất nước và suy dinh dưỡng, chắc chắn sẽ dẫn đến tử vong.

“Cha mẹ mang cô gái đến bệnh viện khi cô ấy bị đau bụng, không thể ăn uống gì trong một thời gian dài khiến cô ấy bị giảm cân nghiêm trọng”, bác sĩ Bahadir Bebezov, người đã thực hiện ca phẫu thuật cho biết. “Khi nhập viện, cô ấy thậm chí không thể uống nước. Chúng tôi nhận ra cô ấy cần phải phẫu thuật ngay lập tức”.

Bác sĩ cho biết dạ dày của Alekseeva bị tổn thương và sưng lên nghiêm trọng khi búi tóc ngày càng phát triển do thói quen ăn tóc của cô, khiến thành dạ dày bị cắt đứt. Các bác sĩ cho biết thêm đây là trường hợp một búi tóc lớn như vậy được phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày của một bênh nhân và trong suốt 50 năm qua chưa có trường hợp nào tương tự được ghi nhận.

“Ngoại trừ vấn đề về mặt tâm lý với thói quen nhặt tóc từ thảm và ăn nó, cô gái này hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh”, bác sĩ Bebezov cho biết thêm.

Hiện Alekseeva đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật và sẽ sớm được trở về nhà. Cô gái này cũng hứa rằng sẽ không bao giờ nhai và ăn tóc trong tương lai.

T.Thủy
Theo DM


********************

Xôn xao “bóng ma bí ẩn” tại đồn cảnh sát được camera giám sát ghi lại

Hình ảnh về một bóng trắng bí ẩn xuất hiện lúc nửa đêm ở một đồn cảnh sát tại bang New Mexico (Mỹ) đang khiến dư luận xôn xao vì cho rằng đây là một bóng ma.

Một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Espanola (bang New Mexico, Mỹ) tin rằng mình đã gặp phải ma trong phiên trực vào đêm thứ 7 tuần trước, và những gì ghi lại được camera giám sát tại đồn cảnh sát cho thấy bằng chứng về điều này.

Theo đó, Karl Romero trong phiên trực vào tối thứ 7 đã nhận thấy một điều gì đó bất thường xuất hiện trên camera giám sát. Khi quan sát kỹ hơn vào màn hình, Romero đã có một phen thót tim khi nhận ra một bóng trắng giống như hình người đang xuất hiện trên camera và di chuyển qua lại tại khu vực cấm đang bị khóa phía ngoài đồn cảnh sát.

Karl Romero cho biết khu vực mà bóng trắng xuất hiện đã được khóa kỹ càng và người ngoài không thể xâm nhập vào được mà không mở cửa hoặc không làm cho chuông báo động vang lên.

“Ban đầu tôi nghĩ rằng đó chỉ là một con ruồi hoặc bước đêm, tuy nhiên sau khi quan sát kỹ, tôi thấy rằng nó mang hình dáng của một con người”, Romero cho biết.

Bóng trắng bí ẩn di chuyển được cho là một “bóng ma”
Bóng trắng bí ẩn di chuyển được cho là một “bóng ma”

Romero cho rằng đây là linh hồn của một nạn nhân của một vụ giết người nào đó diễn ra trong thị trấn.

“Tôi không biết điều gì xảy ra trên video, tuy nhiên chúng tôi đang có một vài vụ án mạng chưa thể giải quyết được”, Romero cho biết thêm. “Tôi rất tin tưởng vào các bóng ma”.

Nhiều sĩ quan cảnh sát khác cũng có đồng quan điểm với Romero khi cho rằng thường xuyên nhìn thấy những điều lạ và những âm thanh lạ phát ra mà không thể giải thích được. Nhiều sĩ quan còn cho biết họ cảm giác như ai đó đang âm thầm theo dõi mình trong những ca trực đêm.

Mặc dù đoạn clip sau đó đã được chia sẻ lên Internet, tuy nhiên nhiều người lại không thấy thuyết phục với những gì mà họ thấy. 

Theo Bryan Bonner, một chuyên gia điều tra các hiện tượng kỳ bí cho rằng hình ảnh xuất hiện trong đoạn phim nhiều khả năng chỉ được gây ra bởi một con côn trùng nhỏ nào đó, chứ không phải là một bóng ma.

“Hình ảnh này nhiều khả năng được gây ra bởi một con trùng nhỏ, có thể là nhện, bò ở phía trước ống kính máy quay. Điều này giải thích được cho lý do xuất hiện của bóng trắng tại khu vực cấm mà không gây ra âm thanh báo động”, Bryan Bonner nhận định.

Video về bóng ma bí ẩn được camera giám sát ghi lại:

T.Thủy
Theo Mirror/DM


*******************

Bên trong khu đèn đỏ ở Seoul

Các cửa hàng san sát nhau tại khu đèn đỏ "Cheongnyangni 588" ở phía đông bắc của thủ đô Hàn Quốc, nhưng khu phố đã qua thời kỳ phát đạt và phải tìm hướng làm ăn mới.

a
Dưới ánh đèn mờ ảo, những cô gái trang điểm đậm và ăn mặc xoàng xĩnh chờ đợi khách làng chơi đến lựa chọn.
a
Hai thập niên cuối của thế kỷ trước, khu vực này có đến 1.000 công nhân tình dục, nhưng đã bị trấn áp mạnh từ năm 2004. Gần đây, ngành công nghiệp này nở rộ trên mạng, làm giảm số lượng nhà thổ tại Cheongnyangni.
a
Mại dâm là bất hợp pháp ở Hàn Quốc, nhưng nó vẫn tồn tại. Theo nghiên cứu của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, khoảng 20% số nam giới trên 20 tuổi mỗi tháng bỏ tiền ra mua dâm ít nhất 4 lần.
a
Ngành công nghiệp mại dâm một năm thu được 13 triệu USD (năm 2007), tương đương với 1,6% tổng sản phẩm quốc nội, trong khi đóng góp của ngành nông nghiệp Hàn Quốc cho nền kinh tế là 4%.
a
Một cô gái đang đợi khách ở khu phố đèn đỏ đã qua thời kỳ làm ăn phát đạt. 
a
Năm 2010, khu vực này từng được đề xuất giải tỏa, xây dựng thành bệnh viện và một trường học Công giáo. 
a
Sau một quá trình lâu dài, khu vực được chính quyền thành phố quyết định quy hoạch chuyển đổi thành trung tâm thương mại Lotte.
a
Theo dự kiến, việc di dời dân cư sẽ được tiến hành vào cuối năm 2015.
a
Một cô gái tại khu đèn đỏ.
aPhóng to
Nhiều người dân chờ đợi đến ngày khu vực này được quy hoạch lại và những nhà chứa đã tồn tại hàng thập kỷ qua phải tìm cách làm ăn mới.

***************

Suýt bị biến thành nô lệ tình dục vì chai nước miễn phí

Tròn một tháng sau khi bị bán, những cô gái như Tâm bắt đầu bị ép bán dâm. Chủ chứa bắt các cô gái phải uống những viên thuốc lạ với đủ màu sắc để có sức “tiếp khách”.

Cuộc tìm kiếm rơi vào ngõ cụt, cho đến lúc bà biết con đã bị bán vào “động quỷ” sau khi uống ngụm nước của một người phụ nữ “tốt bụng”.

Hành trình giải cứu con gái khỏi “động quỷ”

Cuối tháng 5/2014, bà Nguyễn Thị Xuân (50 tuổi), trú xóm 8, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bất ngờ nghe cô con gái thứ ba là Nguyễn Thị Tâm (16 tuổi) đề nghị: “Mẹ cho con xuống Vinh làm thuê kiếm tiền nhé. Đứa bạn con đang làm dưới đó, thấy bảo thu nhập cũng khá. Con không muốn đi học nữa”. 

Bà Xuân nhất quyết không đồng ý vì muốn con gái tiếp tục đến trường. Không thể thuyết phục mẹ, ngày 1/6, nhân lúc lúc bà Xuân đi làm đồng, Tâm đã thu dọn đồ đạc, âm thầm bắt xe trốn ra TP.Vinh. Thời điểm rời nhà, thiếu nữ này chỉ mang theo vài bộ quần áo và vỏn vẹn 170 nghìn đồng tiền tiết kiệm.

Bà Xuân kể lại hành trình giải cứu con gái khỏi động mại dâm.
Bà Xuân kể lại hành trình giải cứu con gái khỏi động mại dâm.

Buổi trưa hôm đó, bà Xuân đi làm đồng về thì phát hiện sự việc. Gọi điện cho con gái, bà Xuân được Tâm trấn an: “Con gần xuống Vinh rồi, ở dưới đây con có bạn nên mẹ không phải lo gì đâu”. Người bạn Tâm nhắc đến tên Quyên, chính là người đã giới thiệu Tâm xuống bán vải tại chợ Vinh.

Sau khi gặp Quyên, Tâm được dẫn đến gặp bà chủ hiệu vải và nhanh chóng bắt đầu công việc. Sau khi nhận việc, Tâm gọi điện nhờ mẹ gửi gạo và các vật dụng cần thiết để bắt đầu cuộc sống tự lập. Đêm đầu tiên ở thành phố, Tâm phải thuê một phòng trọ gần bến xe để ngủ.

Sau khi đưa đồ đạc vào phòng, Tâm ra trước cửa rửa chân tay thì đột nhiên một phụ nữ trung niên tiến đến bắt chuyện: “Cháu mới từ quê xuống phải không? Chắc cháu mệt lắm, uống nước không, dì cho một chai. Cháu như con, như cháu của dì thôi, cầm mà uống”. 



Không mảy may nghi ngờ, Tâm cầm chai nước uống cạn. Thế nhưng sau khi uống mấy ngụm ấy, cuộc đời cô gái ngây thơ đã bước sang một ngã rẽ đen tối. Sáng hôm sau tỉnh giấc, cô gái trẻ ngơ ngác khi thấy mình đang ở một nơi xa lạ, lại có người canh giữ. Nhớ lại chuyện xảy ra, Tâm lờ mờ nhận ra đã bị người đàn bà “tốt bụng” kia lừa uống nước pha thuốc mê.

Hoảng loạn, sợ hãi, cô bé liên tục kêu xin nhóm người đang canh giữ nhưng đáp lại là những lời hù dọa, bắt phải im lặng nghe theo mệnh lệnh nếu không sẽ bị cạo trọc tóc, đánh đập. Một thân một mình nơi đất khách quê người, cô gái 16 tuổi không tìm ra cách để tự giải cứu bản thân.

Một ngày sau khi xuống thành phố thì điện thoại của Tâm mất tín hiệu. Không thể liên lạc với con gái, bà Xuân vô cùng lo lắng. Thời điểm này, chồng đang đi xuất khẩu lao động tại Malaysia nên mọi việc trong nhà chỉ mình bà Xuân xoay sở.

Sau hai ngày chờ đợi không thấy Tâm liên lạc lại, bà Xuân quyết định gác công việc, lặn lội xuống thành phố Vinh. Nhớ lại trước khi đi Tâm có kể về Quyên nên bà tìm đến hiệu vải tại chợ Vinh gặp cô gái này để hỏi thăm tin tức.

Nhưng đến đây, bà mới biết Quyên vừa ra Hà Nội để trông nhà cho bà chủ đi du lịch. Manh mối duy nhất bị bịt lại, bà Xuân đành khăn gói ra về.

Những ngày sau đó, bà Xuân vận dụng hết các mối quan hệ quen biết, cố gắng dò hỏi tung tích con gái nhưng không có kết quả. Đến ngày 17/6, khi những nỗ lực tìm kiếm hoàn toàn bế tắc, bà Xuân bất ngờ nhận được cuộc gọi của số điện thoại lạ.

“Hôm đó, tôi vừa nhấc điện thoại lên thì đầu dây bên kia có tiếng Tâm hoảng loạn hét lên: “Mẹ ơi, con Tâm đây”. Nghe vậy, tôi vội hỏi: “Giờ con đang ở mô (đâu)?” thì cháu đáp: “Con không biết”. 

Tôi lại hỏi: “Nhưng tại sao con lại có số điện thoại này” thì cháu nói: “Con lừa mãi mới mượn được điện thoại của đứa con chủ nhà đó. Mẹ đừng hỏi nhiều, họ đang theo dõi con, nếu biết được họ sẽ giết con. Mẹ đừng gọi lại số này mà bị lộ chuyện đó…”.

"Cuộc nói chuyện kéo dài chừng 4 phút thì mất liên lạc. Hoảng hốt, tôi quyết định lên trình báo với cơ quan chức năng”, bà Xuân kể lại.

Tâm may mắn được mẹ kịp thời giải cứu.
Tâm may mắn được mẹ kịp thời giải cứu.

Nhận tin báo, cơ quan công an huyện Thanh Chương đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh Nghệ An tìm kiếm tung tích nạn nhân. Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị nhận định Nguyễn Thị Tâm đang có mặt tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khu vực được xem là tụ điểm mua bán dâm lớn nhất miền Trung.

Nhận được thông tin đó, bà Xuân vui mừng khôn xiết. Ngày 21/6, bà đã cùng với cơ quan chức năng tiến hành rà soát tại nhà hàng L.A. của vợ chồng Lê Văn T. (35 tuổi), Nguyễn Thị T. (34 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Tiến. Hiện tại, T. đang nằm cấp cứu ở Hà Nội do bị tai nạn nên đã giao nhà hàng cho Nguyễn Văn X. (26 tuổi) quản lý.

Rất may mắn cho bà Xuân là đúng thời điểm cơ quan chức năng ập đến, Tâm đang ngồi nhặt rau ngoài sân nên đám bảo kê không kịp giấu em đi. Sau khi xác minh qua thông tin, cơ quan công an đã nhận diện đó chính xác là nạn nhân. Hai mẹ con bà Xuân gặp nhau mừng mừng tủi tủi.

Nhìn đứa con gầy sọp sau những ngày bị đẩy vào cuộc sống buôn phấn bán hương, lòng bà như tan nát. Lúc Tâm được giải cứu, cơ quan công an còn phát hiện 2 trường hợp khác là Nguyễn Thị Thương (20 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn) và Lê Thị Hoài (22 tuổi, trú tại xã Kỳ Phương, Kỳ Anh) cũng bị kẻ xấu lừa bán vào đây. Cả hai nạn nhân đều đã làm việc với cơ quan công an tố cáo hoạt động của vợ chồng Lê Văn T. và bày tỏ mong muốn được trở về gia đình.

Nỗi ám ảnh kéo dài

Sau khi được giải cứu, Tâm đã trở về đoàn tụ với người thân. Dù thân xác không còn bị chà đạp, cô gái vẫn không thể tự giải thoát khỏi nỗi ám ảnh về những ngày tháng tủi nhục. Phải mất nhiều ngày động viên, bà Xuân mới giúp con gái dần dần bình phục trở lại.

Trong những đêm tâm sự với mẹ, Tâm cho biết cô và nhiều nạn nhân bị chủ nhà hàng nhốt trong phòng kín. Phần lớn thời gian trong ngày, Tâm không được đi ra ngoài, không được tiếp xúc với người lạ. Sang tuần thứ hai, các cô bắt đầu phải tham gia phục vụ nhà hàng. Đến tuần thứ ba, Tâm phải ra làm bồi bàn. Tròn một tháng bị bán, những cô gái như Tâm bắt đầu bị ép “phục vụ” khách.

Thời điểm được mẹ giải cứu, Tâm chỉ còn hạn chót đúng 48h theo lệnh của chủ nhà hàng. Sau thời gian này, nếu Tâm không chịu tiếp khách thì đám bảo kê sẽ đánh đập hoặc bán em cho một “động” khác bên kia biên giới. Cũng với cách đe dọa này, chủ nhà hàng Lê Anh đã buộc hai thiếu nữ được giải cứu cùng lúc với Tâm phải bán dâm.

Theo lời khai của các nạn nhân tại cơ quan công an, hàng ngày, chủ chứa bắt các cô gái phải uống những viên thuốc lạ với đủ màu sắc để có sức “tiếp khách”. Riêng với Tâm, vì sợ hãi, em nhất quyết không uống. Thấy thế, chủ nhà bóp miệng, bỏ thuốc vào nhưng em kiên quyết nhổ ra.

Không những vậy, Tâm cho biết em không hề đụng đến một món thức ăn nào trong nhà hàng này ngoài cơm trắng với nước mắm. “Nghe con gái kể về những ngày tủi nhục, chân tay tôi bủn rủn, không tin đó là sự thật. Cũng may nó chưa uống thuốc đó, nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra với con tôi”, bà Xuân nói.

Bà Xuân cho biết, sau khi thấy tâm lý con gái luôn trong tình trạng hoảng loạn, cộng với đó là những lời bàn tán của dư luận, bà quyết định đưa Tâm xuống nhà người quen ở huyện Nam Đàn để con dần ổn định tinh thần.

“Sau khi Tâm bình phục hoàn toàn, tôi sẽ cho nó đi học may để tìm một công việc ổn định. Hy vọng, nó sẽ sớm vượt qua những ngày cơ cực này”, bà tâm sự về những dự định tương lai.

Thượng úy Võ Văn Sơn, điều tra viên Công an huyện Thanh Chương cho biết: “Hiện tại, chủ nhà hàng Lê Anh là Lê Văn T. hiện đang cấp cứu tại bệnh viện nên cơ quan Công an đang điều tra xác định tội danh cũng như làm rõ hành tung người phụ nữ lạ mặt kia.

Theo Kim Long/ Gia đình và Xã hộ

***************

Lâu đài Cachtie,nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô gái đồng trinh !

Like chủ đề này
Chủ nhân của lâu đài - nữ bá tước Elizabeth Bathory -  là nhân vật có thật trong lịch sử mà khi nhắc đến người ta vẫn còn sợ hãi không kém gì bá tước Dracula.
Khung cảnh đổ nát của một tòa lâu đài trên đỉnh ngọn đồi ở ngôi làng Cachtice, Slovakia giống như phim trường của bộ phim kinh dị. Tuy nhiên ít ai biết rằng vào những ngày này 400 năm trước (21/8/1614), lâu đài là nơi chứng kiến "nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại" - nữ bá tước Elizabeth Bathory - trút hơi thở cuối cùng và chính thức khép lại thời kỳ đen tối, u ám của cả ngôi làng.

2-7916-1408700398_m_460x0.jpg
Tòa lâu đài Cachtice huyền thoại và nổi danh sử sách. Ảnh: CNN.
Vào ngày này, người dân Cachtice không tổ chức kỷ niệm 400 ngày mất của "nữ quỷ" nhưng tòa lâu đài cùng quá khứ kinh hoàng của nó vẫn thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách du lịch trên thế giới.
Nơi che giấu tội ác
Sinh trưởng trong một dòng họ quý tộc lâu đời và giàu có bậc nhất Hungary, Elizabeth Bathory là một người phụ nữ xinh đẹp và tàn ác. Dòng họ nhà Bathory sản sinh ra nhiều nhân vật kiệt xuất, quyền lực trong lịch sử. Người nổi tiếng nhất dòng họ Bathory là Istvan Bathory - hoàng đế Ba Lan.
Năm 15 tuổi, Elizabeth kết hôn cùng với nhà quý tộc, bá tước Nadasdy Ferenc, họ cùng nhau sống tại lâu đài Cachtice. Bá tước Ferenc thường xuyên xa nhà để chinh chiến và là một người có công trạng với đất nước Hungary. Sau khi bá tước qua đời, bá tước phu nhân Elizabeth mới ở độ tuổi 40. Kể từ đó, bà có một nỗi sợ hãi về sự già nua và luôn tìm mọi cách để được trường sinh bất lão.
Một truyền thuyết kể rằng trong lần chải tóc cho nữ bá tước, cô hầu gái đã mắc lỗi nhỏ và phải nhận một cú tát mạnh đến nỗi bật máu. Máu của cô văng ra dính vào tay bá tước. Khi lau khô, bà nhận thấy làn da ở tay mình hình như mịn màng và trẻ lại. Kể từ đó, Elizabeth thực sự biến thành một con quỷ khát máu. Bà liên tục tìm kiếm những cô gái trẻ đồng trinh trong làng, bắt giữ và dùng nhục hình cho đến chết. Máu của các cô gái được nữ bá tước dùng để tắm. Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ nét xuân thì.
Ban đầu, nữ bá tước chỉ nhắm vào các cô gái ở tầng lớp khốn cùng, nhưng sau đó bà ra tay với cả các vị tiểu thư gia đình quyền quý. Vua Hungary cuối cùng cũng nghe được những lời cầu cứu của dân chúng và sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra. Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.
Trước sự việc ghê rợn này, nhà vua yêu cầu Elizabeth phải bị tử hình nhưng bá tước đã thuyết phục thành công vua rằng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giới quý tộc và xin hoãn phiên tòa. Vào năm 1611, tòa án hoàng gia tối cao đã họp xét xử Elizabeth. Nhờ mang trong mình dòng máu hoàng tộc và công lao của chồng, Elizabeth được miễn án tử nhưng bị giam cầm suốt đời tại chính tòa lâu đài bà gây ra tội ác.
Vào ngày 21/8/1614, nữ bá tước được người lính canh gác phát hiện đã chết trong phòng biệt giam. Thi thể của bà sau đó được chôn tại nhà thờ trong vùng, nhưng do sự phản đối của dân làng về "con hổ cái Cachtice" nên được chuyển đến quàn tại nơi sinh ra là thị trấn Nagyecsed. Đến lúc chết, Elizabeth bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng trăm cô gái đồng trinh tội nghiệp.
Người ta "ưu ái" đặt cho bà nhiều cái tên, một trong số đó là "nữ quỷ khát máu", "nỗi nhục của quốc gia". Bên cạnh sự sợ hãi, oán hận và căm ghét, người dân cũng lưu truyền khá nhiều huyền thoại về người phụ nữ này. Một trong số đó là việc tất cả tài liệu liên quan đến Elizabeth Bathory đều bị niêm phong trong hơn một thế kỷ. Tên của bà bị cấm nhắc đến trong xã hội Hungary.
Một giả thiết khác kể lại không giống đa số phụ nữ lúc bấy giờ, Elizabeth thừa hưởng một nền giáo dục rất tốt. Sự thông minh của bà còn vượt hơn nhiều người đàn ông thời bấy giờ. Trong khi giới quý tộc Hungary còn chật vật trong việc đánh vần và viết chữ thì bà đã thông thạo tiếng Hungary, Hy Lạp, Latin và Đức. 
Trong nhiều tài liệu, người ta thường cảnh báo các cô gái trẻ đừng bao giờ bôi máu của mình lên mặt và đứng trước gương vào đêm khuya. Điều này xuất phát từ lời chăng trối của Elizabeth về sự trở lại của bà. Người nào thực hiện nghi lễ máu sẽ thực hiện một giao kèo: được bà ban cho sắc đẹp trong truyền thuyết và ngược lại, cô gái đó sẽ phải hiến tế máu hàng tháng
Tội ác của Elizabeth từng là đề tài cho rất nhiều bộ phim kinh dị, những bộ sách mà người ta truyền tay nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều người cho rằng Dracula - nhân vật hư cấu lừng danh của văn sĩ Ireland Bram Stoker - được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử, ông hoàng xứ Romania Vald the Impaler. Tuy nhiên theo nhiều nhà nghiên cứu về nhân vật ma cà rồng nổi tiếng, họ đưa ra một giả thuyết mạnh mẽ rằng hình tượng này được lấy cảm hứng từ Elizabeth Bathory của Hungary. Một trong những lý do được nhiều người tin vào giả thuyết là bởi Vlad không hề có thói quen uống máu, còn ác quỷ Dracula lại "khát máu". Điều này có thể dễ dàng tìm thấy qua câu chuyện về Elizabeth Bathory.
Quá khứ được lãng quên

Cachtice hôm nay là một ngôi làngtrù phú với những hàng rào cao, các món ăn phong phú, hấp dẫn, có truyền hình vệ tinh và những chiếc SUV đậu cuối đường. Người dân dựng tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường chính ngay tại trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, những người dân địa phương ở đây tránh bức tượng này như "tránh tà".
4-5527-1408700398_m_460x0.jpg
Bức tượng của bá tước được dựng ở quảng trường. Ảnh: CNN.
"Thế hệ lớn tuổi ở đây dường như vẫn còn xấu hổ về bà ấy. Vì vậy, họ từng biểu tình khi bức tượng Elizabeth được dựng lên ở quảng trường". Adam Pisca, 18 tuổi, một trong những người hướng dẫn viên cho biết. Tuy vậy Adam cho biết thế hệ trẻ ngày nay không quan trọng quá khứ: "Chúng tôi biết bà ấy từng giết hại nhiều cô gái. Nhưng chúng tôi không quan tâm tới. Trước khi lâu đài được phục chế, chúng tôi đã ăn thịt nướng và cắm trại trong lều qua đêm tại đây".
Lâu đài Cachtice bị bỏ hoang, bị cây rừng bao phủ và đổ nát. Tháng 6/2014, chính quyền địa phương quyết định mở cửa cho khách du lịch tham quan sau hai năm cải tạo và phục hồi cảnh quan.
Đường đến Cachtice:
Khách sạn tốt gần nhất là ở Trencin, cách phía bắc của làng Cachtice 30 km. Một số khách sạn tốt ở Trencin gồm có khách sạn bốn sao Hotel Elizabeth, giá một phòng đôi vào khoảng 132 USD. Tuy nhiên du khách không có phương tiện giao thông công cộng từ Trencin đến lâu đài Cachtice. Taxi là phương tiện đi lại duy nhất (mất khoảng 40 USD).
Đến thăm nơi ở của "nữ quỷ", du khách có thể bắt tàu hỏa. Có khoảng 10 tàu đến đây mỗi ngày (mất khoảng 60-80 phút đi từ Bratislava). Giá vé vào khoảng 8-21 USD. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Cachtice bằng xe bus. Thời gian đi lại khoảng 2h, giá vé vào khoảng 8 USD.
Giờ mở cửa lâu đài: thứ hai, sáu hàng tuần từ 10h sáng đến 17h chiều, thứ bảy, chủ nhật từ 10h sáng đến 18h tối. Giá vé: 3,5 USD. Thời điểm mở cửa từ tháng 5-10 hàng năm.
Anh Minh/VnExpress

**********************

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Mặt Trời biến mất trong 1 giây?


Like chủ đề này
2583595_sun.jpg ​
 
Ở đây chúng ta không bàn về hiện tượng Nhật thực (Mặt Trăng che Mặt Trời, khiến cho trời đất tối thui), mà nói về việc hệ Mặt Trời của chúng ta thiếu bóng quả cầu lửa chỉ trong 1 giây vô cùng ngắn ngủi. Như chúng ta đều biết, Thái Dương Hệ của chúng ta tồn tại được là nhờ sự sắp xếp cực kì khéo léo, tài tình của tạo hóa, khiến các hành tinh giữ khoảng cách với nhau hoàn hảo tới từng micromet.
 
Các hành tinh của chúng ta đều chịu lực hấp dẫn của nhau, đặc biệt là Mặt Trời ở vị trí trung tâm. Ví dụ, Trái Đất quay quanh Mặt Trời (theo hình elip) với tốc độ khoảng 40 ngàn km/giây. Trong trường hợp Mặt Trời đột nhiên biến mất, dù chỉ một giây thì Trái Đất sẽ lập tức bị trật ra khỏi "đường rây" của mình, khiến hành tinh xanh của chúng ta văng đi. Tương tự, tất cả các hành tinh, ngôi sao và thiên thạch khác cũng bị văng ra khỏi quĩ đạo của nó, mọi thứ sẽ bay theo hướng của riêng mình cứ không còn nằm trong guồn quay cố định như cũ. Chính vì "bay tứ tung" như vậy nên không loại trừ khả năng các hành tinh sẽ *ng trúng nhau, gây nên những vụ nổ khủng khiếp.
 
2459391_vortex.gif ​
 
Mặt khác, nếu Mặt Trời biến mất thì tất cả bức xạ nhiệt mà nó tạo ra trước đó sẽ lập tức hướng tới các hành tinh xung quanh, (thay vị bị lực hút của Mặt Trời hút lại bớt). Việc này sẽ tạo ra cực quang đẹp mắt cho khắp bán cầu chứ không chỉ xuất hiện ở Bắc Cực. Tuy nhiên, bức xạ quá mạnh cũng có thể gây ảnh hưởng tới từ trường của Trái Đất và có thể gây hư hỏng lưới điện của một số nơi.
 
Tức là chỉ với 1 giây ngắn ngủi không có mặt trời, vô vàn điều kinh khủng có thể xảy ra, các bạn có thể chia sẻ tưởng tượng của mình ở comment nhé, tất nhiên là nếu nó logic và khoa học thì vui hơn.
 
2583594_aurora.jpg
 
  Theo Gizmodo

***********************

Quán nhậu hút khách bằng 'món độc' chân dài giữa Sài Gòn

Nhậu ở Sài Gòn thì khó mà về sớm, nhất là nhậu ở những quán được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản nhằm moi sạch tiền của "thượng đế". Một trong những "món độc" chính là... chân dài.

Mới đây, quy định cấm bán bia rượu sau 22h trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của lạm dụng bia rượu do Bộ Y tế đưa ra đã gây nhiều tranh cãi. Khả thi hay không là vấn đề đã và đang được bàn. Còn việc chứng minh có đi vào đời sống thực tế hay không là vấn đề của thời gian.

Song thực tế, hiện nay việc dân nhậu "thâu đêm suốt sáng" là chuyện thường nhật. Với họ, giờ giấc chỉ có giá trị về mặt số học.

"Bức tranh" nồng nặc mùi cồn

TP.HCM đêm nào cũng rộn ràng quán sá, la cà tận khuya vẫn không biết chán, đi đến đâu cũng nghe tiếng "dzô...dzô..." hả hê của khách nhậu bên đường. Vào mùa mưa, quán nhậu vỉa hè thưa thớt khách, ế nẫu ruột ra còn phải canh trời mà chạy mưa. Được mùa, "siêu quán nhậu" vừa rộng vừa ấm vùng lên, làm ăn có vẻ phát đạt. Trời mưa thì mặc trời mưa, anh em, bạn bè í ới nhau đi nhậu, buồn nhậu, vui cũng nhậu, không gì cũng nhậu, mua cái gì cũng có cớ nhậu. Nhậu đã thành nếp, ăn sâu vào thói quen của đa số người Sài thành.


2h, vẫn còn một số khách lẻ tới đặt phòng xem đá bóng. Những cô gái còn lại trong ki-ốt 48 tiếp tục mở cửa vào xem cùng khách cho tới sáng.

Bởi vậy, không đâu nhiều quán nhậu như mảnh đất Sài thành, nếu như trước đây, dân nhậu rỉ tai nhau câu nói "vỉa hè Tôn Đức Thắng, bạn bè Kênh Nhiêu Lộc" thì nay các "siêu quán nhậu" mới là lựa chọn số 1. Dọc các tuyến đường Phổ Quang (quận Tân Bình), Phan Huy ích, Quang Trung (quận Gò Vấp), Lê Trọng Tấn (quận Bình Tân), Thành Thái, Lữ Gia (quận 10), Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh), Phạm Hùng (quận 8)... nhiều quán nhậu cỡ lớn lúc nào cũng đắt khách dù dưới lớp vỏ bọc là quán ốc, quán cà phê... thì bia rượu cũng là thức uống được gọi nhiều nhất.

Bà Nguyễn Thị Hồng (55 tuổi, ngụ đường Phạm Hùng, quận 8, TP.HCM) chia sẻ: "Không nỗi khổ nào bằng nhà gần quán nhậu, mà đường này đâu chỉ có một quán, cả con đường chỗ nào cũng quán nhậu, quán ốc, cũng bán rượu bia, quán cà phê, quán karaoke cũng bia bọt. Nhậu vào say xỉn đánh chửi nhau rất mất trật tự, đâu phải không có chuyện say rồi giết nhau đâu, báo chí đưa rần rần đó. Vậy mà, tôi thấy họ cứ ăn nhậu suốt".

Có thể nói, đoạn đường Phạm Hùng (quận 8) kéo dài đến đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) là địa điểm xen kẽ những quán vỉa hè và quán nhậu cỡ lớn. Quán vỉa hè đơn giản với chục bàn ghế nhựa, quán lớn thì được trang bị đầy đủ từ bàn ghế xịn, khu trưng bày thức ăn tươi sống đến hệ thống vui chơi bên lề cuộc nhậu cũng được chăm lo chu đáo.

8h tối, quán U.L. (quận Tân Bình) đông nghẹt khách ra vào, bàn nào cũng đầy ắp thức ăn, rượu bia chai rỗng, chai đầy ngả nghiêng. Quán U.L. rộng và trải dài ở mặt tiền đường Phổ Quang, xe hơi, xe máy đậu la liệt hai bên đường, khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn. Quán C.3 trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) có sự phát triển không ngừng, diện tích không ngừng được mở rộng và nhiều chiêu trò được tận dụng tối đa, trong đó có cả việc sử dụng người chuyển giới để câu khách. Nhìn vào quán, những khuôn mặt đỏ bừng, hay tái nhợt vì bia rượu vẫn liên tục chén tạc chén thù...

Quán nhậu
Quán nhậu "khủng" trên đường Thành Thái (quận 10).

Nếu như quán nhậu vỉa hè chỉ bán hàng vào buổi tối thì các "siêu quán nhậu" phục vụ bất kể giờ giấc. Từ 11h đến 14h, các quán cũng tấp nập khách đến dùng cơm trưa và tiện thể say sưa cùng bạn bè "chút đỉnh". Thế nên, chuyện cán bộ Nhà nước, công nhân viên văn phòng... ăn cắp giờ làm, báo cáo có việc bên ngoài để đi "ăn nhậu" không còn hiếm. Nhiều người sau vài lần đi nhậu ký được hợp đồng nên cứ nghĩ đến quán nhậu là việc khó mấy cũng giải quyết xong.

Dân nhậu có thành phần rất đa dạng, có dạng dễ dàng gọi tên là người lao động bình dân, dạng khác có trình độ, trí thức hơn người, nhưng bia rượu vào thì chẳng khác nhau bao nhiêu. Công việc trì trệ, tệ nạn xã hội, đồng nghiệp mích lòng nhau... cũng từ ly rượu cốc bia mà ra.

"Siêu quán nhậu" với "thực đơn" độc

10 phút sau khi nhận điện thoại, Trang và má mì trẻ với thân hình bốc lửa đã có mặt tại khách sạn và cầm theo bao cao su lên phòng. Giá mỗi chuyến tàu nhanh là 300.000 đồng...

Chân dài của quán có vẻ ăn mặc "thoáng" hơn hẳn các chân dài của các công ty gửi gắm, hợp tác với quán để tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các quán phát cho tiếp viên nữ đồng phục như váy ngắn hoặc quần đùi, áo hở ngực... Một số quán khác cho phép nhân viên ăn mặc tự do nhưng phải theo yêu cầu "thoáng mát" và ưa nhìn.

Có thể nói, chân dài chính là món độc mà các "siêu quán nhậu" câu nhử "đấng mày râu đến quán và trở thành khách quen. Nhiều quán phải liên tục tuyển thêm nhân viên nữ, với điều kiện ngoại hình ưa nhìn và chịu "tăng ca".

Như quán T.N. (đường Thép Mới, quận Tân Bình) liên tục tuyển nhân viên nữ, khi được tuyển vào các nhân viên nữ phải tuân theo những quy định của quán, để giữ chân khách như được mặc áo quần tự do, nhưng phải đảm bảo khách thấy được đùi và 2/3 ngực. Đa phần chân dài nào chịu vào quán nhậu làm đều rất bạo dạn và chủ động "quậy" với khách.

Quán nhậu trên đường Phổ Quang có khách từ sáng đến khuya.
Quán nhậu trên đường Phổ Quang có khách từ sáng đến khuya.

Ngoài việc tiếp thực, các cô sẵn sàng ngồi "chén chú chén anh" với "thượng đế" khi được yêu cầu, hoặc "tăng ca" với khách sau chầu nhậu. Giữa chân dài của quán và nữ PG (tiếp thị - PV) sản phẩm ở các quán nhậu có sự cạnh tranh khốc liệt. Nữ PG độ chịu chơi có kém hơn, nhưng về độ xinh đẹp thì không hề thua kém.

Khi khách vừa bước vào quán O.T. (đường Thành Thái, quận 10), những nàng PG của các nhãn hàng bia trong trang phục váy ngắn, cắt cúp táo bạo ở vai áo phô ra phần ngực thu hút ánh nhìn, nhanh chóng đến đon đả, mời gọi thực khách dùng bia của hãng mình tiếp thị. Để bán được hàng, các cô chấp nhận những lời chọc ghẹo, cử chỉ thô thiển, sờ mó của khách nhậu. Khách nhậu càng thêm phần thích thú và ghi nhớ ngay lập tức địa chỉ quán để lần sau còn tìm đến.

Nhiều quán rất thoải mái hợp tác với các PG của nhiều hãng bia, rượu, thuốc lá... bởi vừa đỡ tốn tiền thuê chân dài, lại có nguồn chân dài ngây thơ, hút khách. Mặc dù, pháp luật nước ta có quy định cấm quảng cáo bia rượu, thuốc lá dưới mọi hình thức nhưng những hành động sai trái ấy vẫn diễn ra thường xuyên tại các quán nhậu trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, tại các “siêu quán nhậu”, hình thức hát với nhau cũng được tận dụng tối đa.

Nhiều "thượng đế" nhậu say hát hò, la hét inh ỏi... ảnh hưởng lớn đến nhịp sống chung của những hộ dân không may nằm trong khu vực có nhiều quán nhậu. Khách nhậu lại thích không gian thoáng đãng nên những âm thanh tạp nham từ các quán cứ thay nhau hoành hành sự bình lặng của người dân. Xu hướng xây dựng hệ thống quán nhậu với quy mô lớn đang phát triển mạnh mẽ, và đang nhăm nhe lan về các tỉnh lân cận TP.HCM.

Đó là thực trạng đáng quan ngại cần cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh. Tuy nhiên, một cán bộ kiểm tra liên ngành của TP.HCM cho biết, dù đã kiểm tra, xử lý nhưng vẫn không thể nào hạn chế được sự bùng phát mạnh mẽ của hệ thống quán xá trá hình, tươi mát. Vì các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu lại giở các chiêu bài rất ma mãnh để "lách luật". Với quy định xử phạt hiện hành, khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu trá hình để nhân viên có hành vi khiêu dâm, kích dục cho khách... sẽ chỉ bị xử phạt hành chính.

Theo Hà Nguyễn-Ngọc Lài/Đời Sống Pháp Luật



*********************
Quán phở độc ác và sự hận thù của người lớn

Từ sáng sớm, mùi khói than nồng nặc khiến những cánh cửa sổ hóng gió trời của khu tập thể vội khép chặt. Tiếng các cụ già hàng xóm lọc khọc ho, đứa con trai tôi mới hơn 1 tuổi bỗng trở mình rồi lên cơn ho rũ rượi. Con tôi đã mắc phải chứng hen phế quản do hít phải thứ khói than độc hại này. Khu tập thể của tôi náo loạn bởi một hàng phở mới khai trương được ít tháng.

Các cụ già họp nhau lại, quyết định phải đưa vấn đề này ra tổ dân phố. Họp lên họp xuống nhưng vẫn không tìm ra được cách tống khứ hàng phở này đi. Người chủ chính thức của căn hộ đã dọn đi. Chủ nhân của quán phở chỉ là người đi thuê.

Chúng tôi tìm cách liên lạc với người chủ nhà thì anh ta bảo rằng họ đặt tiền thuê trong 3 năm liền, bây giờ mà phá hợp đồng thì tiền đâu ra mà đền bù cho họ. Tính đến cách họp mọi người xuống hàng phở gây áp lực, nhưng bọn họ cũng chẳng phải dạng vừa. Ông chủ mặt lạnh tanh, đám thanh niên giúp việc thì sừng sộ. Vị đại diện dân phố mới nói được vài câu thì ở đâu xuất hiện mấy chục thanh niên mặt mũi bặm trợn nhao nhao vào "hỏi chuyện". Thấy thế, mọi người đành rút lui tính phương án khác.

Nhìn những người làm ở đấy mà khiếp, con dao thái thịt nhọn hoắt sắc lẹm thoăn thoắt trong tay ông chủ có thân hình lực lưỡng. Mụ vợ to béo đẫy đà với khuôn mặt chả ai dám dính vào. Chỉ có điều, phở của họ làm rất ngon, quán mới mở ra mà lượng khách tấp nập. Thế mới chết. Càng đông khách, khu tập thể vốn trước đây khá yên bình càng trở nên nhốn nháo, ầm ĩ. Xe cộ của khách để bừa bãi lấn át cả chỗ đi lại.

Tệ nhất là mùi khói than, nó dường như không chịu chui vào hệ thống hút gió thiết kế khá cầu kỳ. Khói than lại là thứ không thể nhìn thấy được, chỉ có thể cảm nhận bằng mũi. Ai cũng biết khói than rất độc và nó thường bay lên cao, nơi những căn hộ phía trên quán phở. Các cụ già phải bỏ thói quen hóng mát mỗi buổi chiều ở "chuồng cọp" được cơi nới tại ban công. Nơi  có những chậu hoa cũng đang bị úa vàng bởi khói than.


Nhà tôi ở ngay bên trên hàng phở. Những lồng sắt cơi nới của "chuồng cọp" gặp hơi than han gỉ nhanh chóng. Thậm chí quần áo phơi cũng bị ám mùi phở. Trời nóng nhưng tôi không dám mở cửa sổ đón nhận khí trời có lẫn cả khí than.

Chúng tôi gần như bất lực bởi thứ không khí độc hại này. Khi tổ dân phố góp ý với hàng phở, họ chứng minh rằng nhà hàng đã làm hệ thống hút mùi theo đúng tiêu chuẩn. Trên lý thuyết là như vậy, cái thứ khí than đó làm gì có màu gì, nó bay ra ngoài làm sao mà chúng tôi có bằng chứng. Hơn nữa, chúng tôi nghi ngờ hàng phở này cũng đã "làm công tác đầu tiên" để có thể yên ổn mà bán hàng, cái này thì chẳng ai trong chúng tôi có được bằng chứng.

Những người khỏe mạnh chỉ thoáng ngửi phải một luồng khí than đã thấy xây xẩm mặt mày, đằng này có cả người già, trẻ em đều phải chịu chung số phận. Các cụ cao tuổi trong khu và gia đình tôi là bức xúc nhất. Một lần họp bàn nghĩ cách đối phó, một bác lớn tuổi đưa ý kiến: "Chúng ta đã làm theo phương pháp chính thống, nhưng họ viện lý do đã làm hút mùi, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh, chúng ta không bắt bẻ được. Họ chầy bửa không công nhận bằng chứng về khí than độc hại, ta chắc cũng phải chơi bài chầy bửa. Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, ta sẽ quấy phá công việc kinh doanh của họ...". Mọi người tán thành.

Họ phân công nhà tôi làm địa điểm "chiến lược" vì nhà tôi ở ngay trên hàng phở. Nhiệm vụ đầu tiên, vào thời điểm họ có đông khách nhất, một nhóm trẻ con sẽ đến nhà tôi nhảy múa, tạo ra những tiếng động khó chịu trên đầu khách hàng. Khách sẽ bỏ đi khiến họ cũng phải rời đi chỗ khách. Cách này tuy không triệt để nhưng trước mắt cũng phải có hành động gì cho bõ tức. Tuy chồng tôi còn hơi ái ngại vì sinh hoạt bị đảo lộn, nhưng tôi thì rất quyết tâm. Tôi thuyết phục chồng phải biết hy sinh vì tập thể, rồi anh cũng đồng ý.

Thế là mỗi ngày 2 lần vào bữa ăn sáng và bữa ăn tối, vợ chồng tôi phải bế con sang nhà hàng xóm để nhường chỗ cho các cháu nhỏ "tập thể dục". Vui đáo để, các cháu đua nhau nhảy dây, có một bà còn mang cả đài sang để cùng nhau tập thể dục nhịp điệu. Tôi xuống quán phở ăn sáng để thám thính tình hình thì quả thật có rất nhiều vị khách tỏ ra khó chịu bởi những âm thanh thình thình dội xuống từ trần nhà. Tôi mỉm cười thích thú, thế này thì chẳng mấy chốc khách chạy hết, họ cũng chẳng thể làm gì được mình.

Việc tập thể dục diễn ra được vài ngày thì gặp trở ngại, một cụ ông ở tầng 1 ngay cạnh hàng phở nói rằng không thể chịu được tiếng động đó nữa. Cụ bị ốm nằm liệt giường nên không thể sơ tán cụ đi chỗ khác được. Tai hại là những tiếng động khó chịu đó không chịu gói gọn ở căn nhà bên dưới mà còn lan ra các nhà khác. Mấy nhà ở tầng 1 đều có ý kiến. Thế là kế hoạch đầu tiên của chúng tôi chưa kịp thu thành quả đã bị hủy bỏ.

Chúng tôi lại họp bàn, lần này nhà tôi vẫn là trung tâm "tác chiến". Nhiệm vụ lần này là rình lúc họ không để ý, một số người sẽ bắn những viên đường hóa học cực mạnh vào nồi nước dùng. Chúng tôi đã tìm hiểu và biết rằng đường hóa học bây giờ hoàn toàn vô hại, có khi còn có lợi vì nó không gây bệnh với người mắc tiểu đường.

Một cậu bé rất hiếu động con chị thường gánh rau bán trong khu được giao nhiệm vụ này. Cháu bé này tỏ vẻ rất thích thú khi được giao nhiệm vụ. Nó còn bảo việc này dễ ợt và hiến kế rằng nó có một cái ống đồng trước đây làm đồ chơi thổi tiêu, nếu cho viên đường tròn vào đó thổi sẽ rất chính xác. Chỉ cần ở nhà tầng trên có thể dễ dàng thổi viên đường hóa học trúng nồi nước dùng đang mở vung. Khách hàng nào có thể chịu được một bát phở có nước ngọt lừ vị đường như vậy.

Kế hoạch thành công mỹ mãn. Ngay hôm đầu tiên, cậu bé đã "bắn" được 5 viên đường hóa học vào nồi nước dùng. Hôm sau, nó còn "bắn" được 7 viên. Khách hàng bắt đầu có phản ứng, lão chủ quán quát tháo ầm ĩ nhưng không thể nào tìm ra được nguyên nhân tại sao nước phở lại ngọt thế. Cậu bé được tôi đích thân trao một phần quà khá giá trị để thưởng cho "công lao" rất lớn đó. Khách đến ăn phở ngày một ít đi, người chủ quán vẫn bực tức quát tháo mà không tìm ra thủ phạm làm nước phở ngọt. Hắn tìm đủ mọi cách, thay cả mối đưa xương ninh mà vẫn không cải thiện được tình hình. Tôi hết sức hả lòng hả dạ.

Rồi bỗng một hôm, hắn cho gọi thợ đến làm một cái mái hiên di động che cả ra ngoài. Thế là tầm ngắm của cậu bé bị chắn mất. Nhiệm vụ bây giờ trở nên khá nặng nề. Mỗi ngày, cậu bé được "tặng" tiền ăn sáng và dĩ nhiên là ăn phở, cậu sẽ tìm cách thả những viên đường hóa học vào thùng nước dùng. Việc này khá nguy hiểm những chúng tôi nghĩ cậu bé là trẻ con nên nếu có bị phát hiện thì chẳng ai nỡ làm gì một cậu bé. Thế nhưng chúng tôi đã quá chủ quan.

Sau một tuần giao nhiệm vụ, chợt cậu bé biến mất. Chúng tôi tìm hỏi thì chị bán rau cho biết là nó đánh nhau với bạn, bị thâm tím cả mặt mày, phải nghỉ ở nhà. Tôi thấy hẫng cả người, chắc nó bị người ta đánh chứ ở tuổi nó, đánh nhau kiểu gì mà nặng đến nỗi phải nghỉ ở nhà.

Chiều hôm đó, tôi theo chị bán rau về nhà chị ở ngoại thành. Cháu bé nằm thiêm thiếp trên giường, mặt sưng húp, một bàn tay sưng to biến dạng tím bầm. Tôi bật khóc. Gạn hỏi mãi, khi mẹ cháu ra ngoài nhà nấu cơm, cháu bé mới kể lại: "Khi lén thả đường vào nồi, cháu bị một người trông xe đứng phía sau phát hiện. Tên đó quát um lên và túm áo ngực hỏi cháu đã cho gì vào nồi nước dùng. Chúng lục túi áo, túi quần cháu để tìm nhưng không thấy gì. Nhưng chúng vẫn giữ cháu lại và báo với ông chủ. Một lúc sau, ông ta nếm nước dùng và thấy vị ngọt, thế là cháu bị mấy nhân viên ở đó lôi vào nhà vệ sinh đánh rất đau. Vừa đánh chúng vừa nói rằng chỉ vì cháu mà chúng bị mắng, bị trừ lương... Chúng hỏi cháu ai xui nhưng cháu không khai, thế là lại bị chúng đánh...".

Tôi òa lên khóc như một đứa trẻ. Thú thật lúc đó, tôi rất cảm phục tinh thần của cháu bé. Tôi khóc cho nỗi đau của cháu, cho thân phận đứa bé nghèo khổ đã vì chúng tôi mà chịu thiệt thòi. Tôi khóc vì ân hận với những hành động thiếu suy nghĩ của mình, của những người lớn đã dồn một "nhiệm vụ" quá nguy hiểm cho một đứa trẻ. Tôi khóc cho hành động độc ác của những người đã ra tay với cháu.

Hành động hành hung cháu bé nếu đưa ra pháp luật, những người kia sẽ bị trừng trị hoặc ít ra sẽ phải đền bù cho cháu. Nhưng tôi đã không dám đưa ra công khai mọi chuyện vì nếu làm như vậy tôi và nhiều người khác sẽ bị liên đới. Tôi đã hèn nhát giấu đi mọi chuyện.

Rất nhiều ngày sau, tôi sống trong sự dằn vặt. Tôi đã làm bớt đi sự dằn vặt bằng cách thỉnh thoảng sang thăm, cho cháu ít quà. Và có thể sau này, tôi sẽ giúp cháu học một nghề nào đó thật đàng hoàng để lập nghiệp. Vô tình, chúng tôi đã dạy cháu có một hành động rất không đàng hoàng. Hy vọng sau này, hành động lén lút hãm hại người khác đó sẽ không ảnh hưởng xấu đến nhân cách của cháu ( MM chuyển )




*********************

Trước 1975, đường phố Sài Gòn nhiều ô tô và xe máy rất ít. Người đi bộ nhiều và ăn vận rất lịch sự.

Nhà hát thành phố, Caravelle, Continental, Rex, Tax, Givral... nổi tiếng thế giới và gắn với một thời kỳ lịch sử Việt Nam. Trải qua nhiều thăng trầm, các tòa nhà ngày nay được xây dựng to đẹp hơn mang lại vẻ lộng lẫy cho khu trung tâm Sài Gòn.
Sai-Gon-2-1408434944_660x0.jpg 
   
Ảnh chụp trước Nhà hát thành phố năm 1962
 
Sai-Gon-1-1408435051_660x0.jpg 
   
Giai đoạn năm 1972 đường Đồng Khởi có tên gọi là đường Tự Do
 
Sai-Gon-5-1408435124_660x0.jpg 
   
Nhà hát thành phố chụp từ phía đường Lê Lợi. Đèn giao thông đã xuất hiện trong bức ảnh năm 1972
 
Sai-Gon-3-1408438371_660x0.jpg 
Đường Lê Lợi năm 1972 (ảnh trên)
 
Sai-Gon-6-1408438372_660x0.jpg 
 
sg-6-1408439559_660x0.jpg 
Thương xá Tax được người Pháp xây cách đây 130 năm, trở thành một biểu tượng của người dân thành phố. Đài phun nước trước thương xá với hàng liễu rủ bóng giờ chỉ còn là một ký ức đẹp với những người yêu mến Sài Gòn. Ông Nguyễn Chánh ở quận 3, chia sẻ: “Thương xá này tồn tại cùng với sự phát triển của Sài Gòn, là điểm nhận dạng để mỗi người Sài Gòn đi xa tìm về". Ảnh: Khánh Ly.
    
sai-gon-14-1408443420_660x0.jpg
 
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_02.jpg
Một cậu bé với khay mía ghim ở khu trung tâm
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_03_66_Le_duong_Tu_Do.jpg
Cách ăn mía lạnh (ướp với nước đá) đã từng rất phổ biến
 
Sai_Gon_xua_Hang_rong_60_05_67.jpg
Thiếu nữ Sài Gòn xưa bên những gánh hàng rong
 
sg15.jpg
Sài Gòn xưa với các dòng xe thế này là niềm mơ ước của dân chơi xe bây giờ
 
 
3110%20anh%20nong%20fb6_djhc.jpg
 
Bức ảnh của nữ phóng viên người Mỹ Catherine Karnow chụp cảnh Sài Gòn xưa đang được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng
 
medium-4f7fd529bc9a4c5aaeafa9212875b937-400.jpg
 
 
sg67nhoc_1.jpg
 
Saigon-Xua-VietDesigner.net-50.jpg
 
******************

Trai thâm hậu đập chậu cướp hoa

Cách rửa xe siêu sạch, khỉ thả dáng sexy, hay mẫu điện thoại Lê mới sắp cạnh tranh với Táo.
1-2042-1411725360.jpg

Làm một vòng nào.

2-7993-1411725360.jpg

Hóa ra là vậy.

3-1829-1411725360.jpg

Sạch đến từng chi tiết.

4-3448-1411725360.jpg

Gì cũng đi được hết.

5-6909-1411725360.jpg

Đập chậu cướp hoa.

6-2150-1411725360.jpg

Chiêu là quần áo đỡ tốn điện.

7-4091-1411725360.jpg

Khỉ thả dáng sexy chưa?

8-6125-1411725360.jpg

Móng tay siêu dài.

9_1411724779.jpg

Mẫu điện thoại sắp cạnh tranh với "táo" chăng?

10_1411724779.jpg

Tay mình cũng có "chuột" đấy nhỉ?

11_1411724779.jpg

Cầu trượt thế này thì ai dám chơi.

12_1411724779.jpg

Tha hồ mà sấy, khỏi phải tranh nhau.

13_1411724779.jpg

Nhà nào cũng như nhà nào.

14_1411724779.jpg

Bánh kem dưa chuột.

15_1411724779.jpg

Quấn kỹ thế này lo gì nắng, mưa.

Ốc Sên



********************

1 29
2 32
3 35
4 34
5 29
6 17
7 16
8 15
9 14
10 12
11 10

********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm