Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tất da chân của phụ nữ qua bàn tay nghệ sĩ Rosa Verloop người Hà Lan đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật kỳ dị. 11

**********************

Dạo quanh chợ ma thuật lớn và kỳ quái nhất thế giới


Bên trong khu chợ Merche des Feticheurs ở thành phố Lome, Togo, du khách có thể mua những thứ quái dị mà không nơi nào có, ví dụ như tắc kè ngâm nước hoa Chanel.

Bên cạnh món hàng phổ biến  là đầu khỉ, linh cẩu và đủ các loại động vật phơi khô, thì chợ phù thủy lớn nhất thế giới Merche des Feticheurs (MDF) còn bán những thứ rất kỳ quặc như tắc kè ngâm nước hoa, xương sống cá voi, hình nhân và các quyển sách dạy pháp thuật giá...1USD (21.000 đồng).

Mặc dù đã tồn tại rất lâu và là điểm đến của giới phù thủy lục địa đen, nhưng khoảng 15 năm trở lại đây, chợ MDF lại bỗng nhiên trở thành điểm đến du lịch thú vị nhất châu Phi, tạo ra thêm nguồn thu cho cả nước Togo.


Một anh chàng chủ sạp đang khoe cái xương đùi voi mới nhập về.


Đầu cá sấu khô là món hàng du khách phương tây rất ưa chuộng vì trông không quá kinh dị


Hình nhân bằng gỗ với lời quảng cáo có thể điều khiển người khác, với điều kiện phải biết tiếng thổ dân Togo.


Một bàn chân khỉ đột khô đang được bày bán.




Đốt xương sống cá voi này là một trong những món quý hiếm nhất chợ.


Và không thể bỏ qua đặc sản tắc kè bông ngâm Chanel No5 của chợ xứ Lome.


Một sạp hàng chất đầy đầu hươu, linh dương, rùa, rắn.






Đến thăm chợ MDF là một trải nghiệm không thể bò qua nếu đã tới Togo.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


************************

Theo dấu “ác quỷ” sáng ra trại, chiều hãm hiếp“phanh thây” bà lão


Sáng ra tù, tối cướp – giết – hiếp

Ngày 27/5, thông tin “ác quỷ” có cơ hội quay lại xã hội đã khiến các nạn nhân của đối tượng nhảy dựng. Tại TP Đà Lạt, Tòa phúc thẩm TANDTC đã cho hoãn phiên xử để thực hiện việc giám định tâm thần theo đơn của mẹ bị cáo Nguyễn Minh Hải (SN 1977, ngụ ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn, Tân Phú, Đồng Nai).

Như chúng tôi đã đưa tin: Trước đó, đầu năm 2015, TAND tỉnh Lâm Đồng trong phiên sơ thẩm đã tuyên Hải mức án tử hình về 3 tội “giết người”, “hiếp dâm” và “cướp tài sản”.

Nửa năm trước đây, tối ngày 1, rạng sáng ngày 2/11/2014, Hải dùng hung khí khống chế, hiếp dâm, giết bà Trương Thị Sáu (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Madagui, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Tiếp đó thủ phạm đâm anh Thạch Văn Hải (SN 1991, con bà Sáu) gây thương tích 40% rồi cướp tài sản.

“Ác quỷ” Nguyễn Minh Hải.

Điều kinh hoàng là “ác quỷ” gây ra vụ thảm sát này sau chỉ hơn 10 tiếng ra tù.

Đúng vào ngày gây án, khoảng 9h sáng, Hải chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Sau khi gặp người yêu cũ, đến khoảng 22h, thủ phạm đi bộ đi qua hai ngôi nhà nhỏ của mẹ con bà Sáu, thấy có ánh điện, định vào hỏi thăm, sau đó nảy sinh ý định trộm xe máy. Nhìn qua khe hở, thấy bà Sáu đang ngủ một mình, Hải tiếp tục nảy ý định hiếp dâm.

Hải khống chế bà lão ra khu vực lò gạch Tâm Phong cách nhà khoảng 300m. Thủ phạm yêu cầu bà lão cởi áo quần để thực hiện hành vi hiếp dâm đến 2 lần. Sợ nạn nhân tố cáo hành vi, Hải cắt vải áo làm dây trói hai tay hai chân bà Sáu vào bốn gốc keo tràm theo kiểu “tứ mã phanh thây”. Chưa hết, thủ phạm còn nhét vải vào miệng không nạn nhân cho kêu la.

Giết bà lão xong, sát nhân sang nhà con trai nạn nhân ngồi rình ở cửa sau.

Đến 4h sáng ngày 2/11, con trai bà Sáu mở cửa đi tiểu, bị Hải xông đến đâm một nhát ngay tim.

Đâm con trai bà Sáu xong, Hải tiếp tục cầm dao vào trong nhà đe dọa con dâu bà lão là chị Ka Thọch. Lợi dụng lúc hắn đang lục đồ, chị Ka Thọch bế con chạy trốn.

Hiện trường vụ án là khu vực xa xôi hẻo lánh, nên sau khi nhận được tin báo, nhiều tiếng sau công an tỉnh Lâm Đồng mới có mặt khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm bà Sáu, truy bắt kẻ thủ ác.

Từ lời khai của con dâu bà Sáu, cảnh sát xác định nghi can số 1 trong vụ án là Nguyễn Minh Hải. Xác định nghi phạm đang ở nhà mẹ đẻ tại Quận 9 (TP.HCM), sáng 3/11/2014, công an Lâm Đồng kết hợp công an quận 9 bắt Hải, dẫn độ về nơi gây án.

Nhiều tiếng sau khi bị bắt, sát nhân vẫn một mực im lặng, quyết không khai thông tin gì về bà lão. Gia đình chia nhau đi tìm xung quanh, không thấy bà Sáu đâu. Ai cũng hi vọng bà còn sống. Hi vọng đó đã tắt hẳn khi ngày 4/11, Hải mới khai nơi hãm hiếp, sát hại nạn nhân.

Bà Sáu chết 2 ngày, gia đình mới tìm thấy xác.

Người ta tìm thấy bà Sáu đang trong tình trạng khỏa thân, một tấm vải áo che mặt, tay chân bị trói vào gốc cây. Chồng bà Sáu nghẹn ngào nhớ lại: “Lúc xảy ra sự việc, tôi đi huyện khác có việc. Vợ chồng con trai tôi đi làm gạch về mệt quá ngủ say không hay biết. Thương cho vợ tôi, xác trương phình lên nhưng chưa được yên thân vì bị trói, bị kiến bâu, bị ruồi bu”.

Lập “trại điên tư nhân” giấu con “ác quỷ”

Cuộc đời của Hải kéo dài 37 năm nhưng đã có 16 năm trong lao tù. Đối tượng cứ vừa ra tù hôm trước, hôm sau lại gây án. Nhà Hải chuyển đến đâu là người trong khu vực bị mất cắp. Trước khi gây ra vụ án chấn động, Hải có 5 tiền án.


Để tìm hiểu về tính cách, quá khứ của đối tượng được gia đình cho là có biểu hiện tâm thần, PV đã tìm về địa chỉ nhà Hải ở Tân Phú (Đồng Nai). Hàng xóm cho biết, sau khi con trai gây án, mẹ sát nhân đã bán nhà. Một hàng xóm của Hải cho biết: “Gia đình mẹ Hải ngày trước sống ở TP.HCM, liên tục chuyển nhà từ Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn, quận 12 và quận 9. Vào năm 2009, mẹ thủ phạm mua nhà ở đây cho Hải và anh trai ở. Chung quy cũng tại hai đứa hơi khù khờ và thường tụ với đám bạn đi trộm cắp, cướp giật. Bà mẹ muốn chúng cách ly.

Mẹ Hải sống ở TP.HCM nhưng thường về Đồng Nai thăm con trai. Mỗi lần về, bà mua lương thực thực phẩm chất đầy nhà và dúi cho con ít tiền rồi đi. Khi thức ăn cạn, bà lại chạy lên. Bà bắt anh em Hải đi làm để cải tạo bản thân.

Hải liên tục trộm cắp là do quen tay, chứ nhà không thiếu tiền. Mẹ Hải có một người con gái là tiếp viên hàng không, con rể là phi công người Úc. Mỗi tháng mẹ Hải được chu cấp hàng chục triệu đồng, số tiền này được bà chu cấp ngược lại cho những đứa con thường vào tù ra tội, trong đó có Hải.

Hiện trường nơi hung thủ hãm hiếp, sát hại bà lão.

Rớt nước mắt trước gia cảnh nhà bị hại

Nhà bị hại nằm dưới chân núi của vườn quốc gia Cát Tiên, nơi “thâm sâu cùng cốc”, hàng xóm cách nhau vài trăm mét. Cái đêm xảy ra án mạng, con trai bà Sáu không cố sức chạy được ra ngoài thì có lẽ cả gia đình bà Sáu đã phải bỏ mạng trước kiểu gây án tàn độc của hung thủ.

Nhà bà Sáu nghèo đến nỗi cháu gái bà Sáu năm nay 6 tuổi thường đòi đi học, nhưng nhà nghèo quá không có một xu nộp tiền trường.

Hai căn nhà tồi tàn của mẹ con bà Sáu.

Hai căn nhà của mẹ con bà Sáu đều tồi tàn hết mức. Trước cái đêm kinh hoàng, nhà không có cửa nẻo, buổi tối ai tinh mắt có thể nhìn từ trước ra sau. Bởi thế hung thủ nhìn thấy chiếc xe máy cà tàng mới nổi lòng tham.

Trong nhà, ngoài chiếc điện thoại đã bị Hải cướp, không có đồ gì bán được mấy chục ngàn. Con trai bà Sáu trầm ngâm: “Không hiểu tại sao hung thủ lại chọn gia đình nghèo nhất để cướp. Thật sự trong nhà hôm đó không có cắc bạc nào hết.”

Con trai bà Sáu bị thủ phạm đâm suýt chết.

Con trai gây ra tội ác kinh hoàng, nhà hung thủ chưa một lần đến thắp cho bà Sáu cây nhang hay hỏi thăm sức khỏe con trai bà Sáu. Chỉ duy nhất một lần gia đình hung thủ hẹn gặp, quẳng cho 15 triệu đồng rồi đòi giấy bãi nại.

Bi thảm hơn, gia đình không ai biết chữ, không ai hiểu biết pháp luật để đòi bồi thường dân sự. Phiên sơ thẩm, tòa yêu cầu bị cáo bồi thường cho bà Sáu 28 triệu đồng và con trai bà Sáu 8 triệu. Dù không đồng ý, gia đình bị hại không biết làm sao để đòi thêm.

Phiên phúc thẩm cuối tháng 5/2015 vừa qua, HĐXX “quên” không mời bị hại. Khi nghe PV kể lại việc hoãn phiên xử để “giám định tâm thần” cho Hải, cả nhà bị hại ngỡ ngàng: “Bao nhiêu lần Hải gây án ngồi tù, sao Tòa không đưa đi giám định? Tòa làm vậy là không có công bằng đâu nha. Chúng tôi nghèo, không biết gì đâu, tòa xử sao coi được, nếu không chúng tôi làm đơn kiện ra Trung ương. Thằng Hải là sát thủ máu lạnh đến mức đó, nếu thoát được án tử, có ngày ra tù, thì còn gây hại bao nhiêu người nữa”, con trai bà Sáu uất ức.

Theo Pháp luật Việt Nam

*******************

Nữ MC dự báo thời tiết gây "sốt" toàn thế giới vì quá xinh đẹp, nóng bỏng


Nữ MC người Mexico đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới sau khi bản tin dự báo thời tiết của cô thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube sau vài ngày được đăng tải.

Xuất hiện trong những bộ váy bó sát khoe những đường cong nóng bỏng, nữ MC dự báo thời tiết của Mexico Yanet Garcia đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dân trong và ngoài nước. 

Sau khi được đăng tải lên Youtube, rất nhiều đoạn video bản tin dự báo thời tiết của nữ MC nóng bỏng đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi trong một thời gian ngắn.

Đoạn video thu hút gần 1,2 triệu lượt xem của nữ MC Garcia.

Được biết, Garcia vốn là 1 nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Mexico khi có 47.000 lượt theo dõi trên trang Twitter và 160.000 lượt theo dõi trên Instagram. Trên các trang cá nhân của mình, Garcia thường đăng tải những bức ảnh xinh đẹp cùng bạn bè hay khi làm việc.

Sau khi xem được những bản tin thời tiết của Mexico, nhiều người dùng mạng không khỏi trầm trồ trước nhan sắc xinh đẹp của nữ MC này. Một người dùng mạng đến từ Canada bình luận "Nếu mà những chương trình dự báo thời tiết ở Canada cũng có nữ MC xinh đẹp như này thì tôi chắc chắn bất kỳ đàn ông nào cũng hứng thú đón xem từng chương trình một".

Cùng ngắm một số hình ảnh của nữ MC xinh đẹp này:



















(Nguồn: NYDailynews)

****************

Trang điểm nửa mặt - trào lưu củng cố sự tự tin của phái đẹp

Trào lưu khoe ảnh trang điểm nửa mặt đang gây sốt trong cộng đồng mạng bắt nguồn từ một video dạy phù phép khuôn mặt trên mạng truyền đi với thông điệp "chẳng việc gì phải che giấu hay tự ti vì mình trang điểm".

Kênh Youtube dạy trang điểm của Nikkie, 21 tuổi, khá nổi tiếng với hơn 1,2 triệu người theo dõi. Mới đây Nikkie vừa tung lên một đoạn video thú vị, trong đó, cô nàng giãi bày tâm sự rằng mình đã quá mệt mỏi mỗi khi để mặt mộc bước ra đường, ai cũng nhìn cô với ánh mắt tỏ vẻ “không thể tin nổi” bởi thấy cô quá khác so với gương mặt trang điểm kỹ càng lúc xuất hiện trong các video hút view. Nikkie phải cố thuyết phục mọi người rằng dù trang điểm hay không, cô đều trông rất tuyệt vời.

Video của Nikkie là nguồn cảm hứng tạo nên trào lưu trang điểm nửa mặt
Video của Nikkie là nguồn cảm hứng tạo nên trào lưu trang điểm nửa mặt

Chuyên viên make-up tài năng cho rằng không có gì là đáng xấu hổ khi để người khác biết rằng mình dành nhiều thời gian và công sức tỉ mỉ tút tát gương mặt nhưng cũng không nên ghét bỏ mặt mộc của chính mình. Trang điểm là đặc quyền của phái nữ và là lựa chọn để tôn vinh nét đẹp sẵn có trên khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, đồng thời thể hiện nỗ lực làm đẹp, hoàn thiện bản thân. Thật lố bịch khi có kẻ lên án, chê trách việc các cô gái yêu thích trang điểm.

Với những suy nghĩ đó, Nikkie đã thực hiện một video thú vị, một nửa mặt hoàn toàn để tự nhiên, cùng lúc đó, dùng nhiều loại mỹ phẩm để phù phép cho nửa mặt còn lại.

Thật bất ngờ là rất nhiều quý cô khác làm theo Nikkie, họ không ngại ngần khoe những bức ảnh trang điểm nửa mặt của mình để tự tin thể hiện niềm yêu thích đối với công cuộc làm đẹp. Mỗi cô gái chia sẻ lý do riêng khiến mình trang điểm nhưng tựu trung đều khẳng định họ làm vậy vì chính mình chứ không phải để chiều lòng hay thu hút người khác.

Dưới đây là hình ảnh tiêu biểu của các cô gái tự tin khoe hai nửa khuôn mặt khác biệt:

May
May
May
May
May
May
May
Theo Dailymai

****************

Những đám cưới đồng tính tuyệt đẹp trên khắp nước Mỹ


Cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp trong các đám cưới của những cặp đôi đồng tính trên toàn nước Mỹ.


Anne Austin, 28 tuổi, và Jen Durham, 30 tuổi trao nhau nụ hôn say đắm trong lễ cưới được tổ chức ở West Hollywood, California vào ngày 1/7/2013. 


Anh Darren Black Bear (phải) cùng người bạn trai Jason Pickel đang chờ chụp ảnh trước lễ cưới được tổ chức tại El Reno, Oklahoma vào ngày 31/10/2013. 


Anh Paul Katami (phải) và bạn trai Jeff Zarrillo kết hôn tại Los Angeles, California vào ngày 28/6/2013. 


Cô Mary Black (phải) cùng vợ Sarah Weinstein hạnh phúc sau khi được đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới ở quận Oakland, California.   


Amanda Scott (phải) và Christina Corvin (trái) hôn nhau sau khi kết hôn tại trụ sở đăng ký kết hôn quận Mecklenburg, Charlotte, North Carolina vào ngày 13/10/2014.


 Bà Delma và bà Peg Welch (đến từ Pennsylvania) đã gắn bó với nhau hơn 2 thập kỷ.


Jason Howe, 48 tuổi, và Adrian Perez (trái), cũng 48 tuổi, đã kết hôn ở Tây Ban Nha, sau đó, lại tổ chức đám cưới ở West Hollywood, California vào ngày 26/6/2013.


Natalie Dicou (trái) và bạn gái Nicole Christensen (phải) đang chờ đợi để đăng ký kết hôn ở quận Salt Lake, thành phố Salt Lake, Utah vào ngày 20/12/2013. 


Colby Melvin (trái) và Brandon Brown ôm nhau sau khi hôn nhân đồng tính được công nhận ở California vào năm 2013.


 Fran (trái) và Anna Simon đã trao nhau nụ hôn ngọt ngào sau khi thị trưởng Denver Michael Hancock làm chủ hôn cho đám cưới của 2 người vào ngày 1/5/2013.


Một đám cưới đồng tính ở Hội trường thành phố tại San Francisco vào ngày 29/6/2013. 

************

Thú vị dâu tây mang hình hài con gà

Hai người nông dân Scotland, Reuben và April Welch, đã phát hiện một quả dâu tây đặc biệt trên nông trại nhà mình. Quả dâu bé xinh trông giống hệt một chú gà.

Trái cây lạ kỳ này được tìm thấy trong nông trại Grove ở Bonnyrigg, gần thành phố Edinburgh, khi những người nông dân đang thu hoạch cây dâu tây vụ hè. Reuben và April Welch là những người đầu tiên nhận ra ngoại hình hiếm có của quả dâu tây, trông nó y hệt một chú gà tí hon với đầy đủ đầu, thân, cánh, thậm chí phần cuống lá cũng nhìn giống một chiếc tổ bé xinh của "gà dâu tây".

Thú vị dâu tây mang hình hài con gà

Cặp đôi nông dân vui tính còn xé một mẩu của chiếc lá gắn nó lên phần đầu của “chú gà” để mô phỏng một chiếc mỏ đỏm dáng. Họ còn chụp lại quả dâu tây có một không hai và khoe trên trang Facebook của nông trại Grove, với dòng ghi chú: “Phải ăn con gà này thôi vì mãi không thấy nó đẻ trứng”.

Những người dùng mạng xã hội khác đã vô cùng thích thú với phát hiện độc đáo của Reuben và April Welch. Hình ảnh về quả quả dâu tây mang hình hài chú gà nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Vợ chồng nhà Welch đã biến nông trại Grove từ một vùng hoang vu, bị tàn phá thành nông trại sản xuất từ cách đây vài năm nay, sau khi chuyển đến đó cùng các con của mình.

May
Theo Dailymai

****************

“Nước tiên” giúp cặp vợ chồng sống 184 năm vẫn tinh nhanh, khỏe mạnh


Cụ Diệc cho rằng, chính đồ uống “đặc biệt” này giúp hai vợ chồng đã sống gần thế kỷ mà vẫn khỏe mạnh mỗi ngày, đầu óc minh mẫn, ít ốm đau hơn.

Ngoài những thói quen tốt như tập thể dục, ăn uống điều độ và tránh xa những chất độc hại như rượu bia, thuốc lá, vợ chồng cụ Nguyễn Văn Diệc (SN 1921, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) còn có thường xuyên uống nước vối kết hợp với hương nhu và một số thảo dược. Cụ Diệc cho rằng, chính đồ uống “đặc biệt” này giúp hai vợ chồng đã sống gần thế kỷ mà vẫn khỏe mạnh mỗi ngày, đầu óc minh mẫn, ít ốm đau hơn.

Thứ nước bình dân

Trên hành trình đi tìm thứ thuốc “cải lão hoàn sinh” mà bấy lâu dân gian vẫn đồn đoán, chúng tôi đã về thôn Từ Đài (xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) để gặp vợ chồng cụ ông Nguyễn Văn Diệc (1921), cụ bà Nguyễn Thị Thìn (1925). Cặp vợ chồng này đã sống gần trọn một thế kỷ nhưng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn.

Trong ngôi nhà cấp bốn nhìn ngoài có vẻ xộc xệch nhưng bên trong lại khác hoàn toàn. Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng. Vừa đến cửa, chúng tôi đã được ông bà cụ đón tiếp nhiệt tình. Vừa mời khách ngồi xuống ghế, cụ Diệc vừa rót cốc nước mời chúng tôi rồi giới thiệu: “Một trong những bí quyết giúp vợ chồng tôi sống hạnh phúc, dẻo dai thêm mỗi ngày là đây”. Đợi chúng tôi uống xong cốc nước, cụ đùa vui: “Vợ có thể thiếu một ngày nhưng thiếu bảo bối này thì làm việc không nổi, khó thọ đến năm tới”. Từ cốc nước nóng vẫn còn hơi khói bốc lên, mùi thơm dễ chịu phảng phất khắp không gian căn nhà.

Đặt cốc nước xuống, chúng tôi không khỏi tò mò về thứ nước uống mà cụ Diệc giới thiệu là “thần dược” trường xuân của vợ chồng mình. Ông cụ liền giải thích: “Dùng lá vối rửa sạch rồi thêm một ít hương nhu và một số thảo dược nữa càng thơm ngon, loại nước này giúp chúng tôi nâng cao sức khỏe trong những ngày tháng chiến tranh bom đạn và vẫn dùng cho đến hôm nay”.

Cụ Diệc cho biết thêm, những ngày khỏe mạnh, cụ thường đi hái lá vối với hoa hương nhu về để cụ bà đun sôi lấy nước uống. “Ngày ốm yếu chỉ cần ăn cơm, uống thuốc đầy đủ, nghỉ ngơi và uống thứ “nước tiên” này là chóng khỏe ngay. Cũng may ở quê nên loại lá vối này rất dễ kiếm, mỗi nhà chỉ cần có một cây vối là đủ uống quanh năm. Vào mùa hè có thể lấy lá vối tươi uống đồng thời hái lá vối rửa sạch, phơi khô để dùng dần vào mùa đông khi cây vối đã bị trụi lá”, cụ chia sẻ.

Tại địa phương, vợ chồng cụ Diệc được rất nhiều dân làng hâm mộ vì ở cái tuổi gần đất xa trời nhanh nhẹn bước đi mỗi ngày, hai bàn tay luôn trong trạng thái hoạt động. Đôi khi cụ ông vẫn còn đi hái rau, mò tép đưa cụ bà ra chợ bán lấy tiền mưu sinh qua ngày. Một người hàng xóm của cặp đôi cho biết: “Hai cụ dù tuổi đã cao nhưng vẫn còn khỏe mạnh, hai mắt tinh anh, sáng ngời, dù lưng đã hơi còng nhưng bước đi vẫn linh hoạt. Đặc biệt là họ luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau”.

Quả thực khi trò chuyện với vợ chồng cụ Diệc, chúng tôi cảm nhận được rõ sự tinh anh của hai người dù đã ở tuổi ngoài 90. Mọi sự việc trong quá khứ, hai cụ vẫn còn nhớ tỏ tường. “Năm 27 tuổi, tôi mới được bố mẹ tính đến chuyện dựng vợ. Thời ấy có tục lệ cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, thấy bà nhà tôi hiền lành ngoan ngoãn lại chịu thương chịu khó nên hai cụ sang mở lời cho về làm bạn với tôi”, cụ Diệc nhớ lại.

Nhớ lại ngày cưới của mình, cụ Diệc bảo: “Hồi xưa không có mâm cao cỗ đầy như bây giờ, ngày nhà chồng sang rước tôi về làm dâu đó là ngày 20 tháng 10 năm 1948. Nói là cưới nhưng thật ra ngày xưa nghèo lắm, chỉ có ít trầu cau với lưng cơm để đặt lên ban thờ báo cáo tổ tiên.

Sau khi lấy vợ không lâu, cụ Diệc đi bộ đội biền biệt 7 năm. “Ngày đó, đóng quân tận trên Bắc Kạn, chiến tranh ác liệt, tôi cứ nghĩ mình ra đi không còn ngày về”, cụ Diệc nhớ lại. Cụ Thìn thì cho biết, 7 năm đằng đẵng chờ chồng đi bộ đội, họ hàng, đặc biệt là mẹ chồng động viên cụ nên đi lấy chồng khác. Nhưng cụ Thìn vẫn sắt son một lòng.

Thế rồi trời không phụ lòng người, cụ Diệc đã trở về, hai vợ chồng ôm lấy nhau mừng mừng tủi tủi. Cũng từ đây, một cuộc sống mới yên bình như mong ước của cặp đôi đã thành sự thật. Những đứa con của ông bà lần lượt chào đời. Ngày ngày vợ chồng ươm tơ, làm ruộng, tối đến lại vui vầy bên các con. Bà Thìn nhớ lại: “Cuộc sống khi ấy đói cơm rách áo vô cùng, nhưng chẳng bao giờ vợ chồng tôi nặng tiếng cãi giận nhau. Gian truân đến mấy cũng cứ nhẹ nhàng động viên nhau làm ăn và lo cho các con tử tế”.

Nói thêm về bí quyết sống thọ, sống khỏe mà chồng đã đúc kết thành câu cửa miệng: “Cười đúng cách, nói đúng nơi, uống nước vối, ăn xôi đồ”, cụ Thìn cho biết, nước vối là thứ nước dân dã, rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa hè. “Uống nước vối đều đặn mỗi ngày giúp vợ chồng tôi ăn cơm ngon miệng. Bên cạnh đó, ông nhà tôi cũng nói không với thuốc lá, hạn chế rượu bia, sống vui khỏe, rèn luyện thân thể mỗi ngày”, cụ bà chia sẻ.

Phòng trừ nhiều căn bệnh

Theo lương y Nguyễn Huy (Hội Đông y Việt Nam) thì lá vối không chỉ là một thứ nước uống giải khát mà còn gắn liền với văn hóa ẩm thực Việt Nam. Mỗi vùng miền của dân tộc ta đều có những món ăn, nước uống riêng nhưng mộc mạc, giản dị và phổ biến nhất nước vối. Nước vối có từ thời chiến tranh, mọi người đựng vào bình thay nhau uống để giải nhiệt trong những lúc hành quân giân khổ. Bởi thế mà bài thơ Nước vối quê hương của nhà báo Nguyễn Trọng Ðịnh vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người lính tham gia chiến trường. Chính cái vị “ngai ngái” của nước vối quê hương trong thơ của nhà báo Nguyễn Trọng Ðịnh là biểu tượng một thời về tình yêu quê hương, tổ quốc.

Thời bình, nước vối vẫn được duy trì, hầu hết gia đình nào ở nông thôn cũng có một cây vối để tự phục vụ. Người nhà hay khách đến chơi cũng đều mời nhau một thứ nước uống là nước vối, từ đó tạo nên bản sắc riêng ở nhiều vùng quê. Cây vối cho cả lá và nụ hoa có thể đun tươi hay phơi khô rồi đem sắc uống. Lá vối cũng có thể pha thêm một số các loại thảo dược khác giúp cho nước uống ngon hơn, thơm hơn và hợp khẩu vị với từng người.

“Theo Đông y, nước lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp cho người dùng ăn ngon miệng, ngủ ngon, sâu và tiêu hóa tốt. Nước lá vối vừa kích thích dịch tiêu hóa vừa bảo vệ niêm mạc ruột, lại không làm tồn hại tới những lợi khuẩn cư trú trong ống tiêu hóa ở người. Hơn nữa, nước vối có các các hoạt chất có thể ức chế một số vi khuẩn có hại gây bệnh viêm đại tràng và những bệnh tiêu hóa khác.

Nước lá vối, nụ hoa vối có hoạt chất ức chế sự phát triển của vi trùng gram âm, gram dương nên nó là thứ nước “dược liệu” cho những người đang điều trị bệnh viêm đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa. Từ đó, uống nước vối thường xuyên không chỉ thanh lọc, giải nhiệt mà còn phòng trừ bệnh ung thư ruột kết, ung thư đại tràng”, lương y Nguyễn Huy cho hay.

Theo nghiên cứu thì nước vối có lượng polyphenol cao và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase giúp ngăn ngừa tăng lượng đường huyết trong máu, giảm lipit máu, phòng trừ bệnh tiểu đường. Đồng thời, nước vối làm chậm lại lại quá trình oxy hóa của cơ thể, giảm khả năng hình thành đục thủy tinh thể và phục hồi men chống oxy hóa.

Như một thứ nước giúp giải độc cơ thể, nước vối còn cung cấp một lượng muối khoáng, vitamin cần thiếu giúp đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường tiết niệu. “Có lẽ, sử dụng nước vối thường xuyên trong chế độ sinh hoạt hàng ngày chính là một trong những bí quyết giúp vợ chồng cụ Diếc sống khỏe mạnh đến bây giờ. Nó góp phẫn giữ hai cụ tuổi giữ được đôi mắt tinh anh, không mắc các bệnh mãn tính không lây ở người già như mỡ máu, tiểu đường và các bệnh về đường tiêu hóa.

Tất nhiên để sống lâu, sống khỏe thì không chỉ đơn giản như vậy. Hai cụ còn thực hiện một chế độ sinh hoạt tốt, điều độ, tránh xa những chất có hại cho cơ thể như rượu bia, thuốc lá… Đó chính là cách bảo vệ sức khỏe khoa học nhất”, lương y Nguyễn Huy cho biết.

 
Gia đình và Xã hội
*******************

Đấm nhau vỡ mũi để... cầu mưa

Mỗi năm vào tháng Năm, phụ nữ các làng Nahua tại Guerrero (Mexico) lai tụ tập đánh nhau cả ngày đến đầm đìa máu. Máu được gom lại trong xô, đem đi tưới cho vùng đất. Dân làng tin rằng, càng nhiều máu, họ càng có mùa màng bội thu.

Lễ hội này, giống như các lễ hội khác ở Mexico, là sự kết hợp giữa công giáo truyền thống và đạo Catholic. 
Vào ngày đầu tiên, phụ nữ thức dậy sớm để chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm bao gồm gà tây, thịt gà, gạo, trứng luộc,  bánh ngô... rồi mang đến "đấu trường". Tại đó, họ bày thực phẩm và trang trí khu vực của mình bằng hoa và bụng gà tây thổi phồng. Họ cầu nguyện đức mẹ đồng trinh Maria cùng thần mưa Tlaloc, sau đó thời gian chiến đấu bắt đầu.

Dân làng đứng tập trung thành vòng tròn còn những người phụ nữ thì bắt đầu tìm kiếm đối thủ để thách đấu. Họ không quan tâm đến chiến thắng, quan trọng là đổ máu càng nhiều càng tốt để có thể thu lại cho mùa màng. 

Đôi khi cả đàn ông và trẻ em cũng tham gia. Cuộc chiến sẽ kéo dài đến tối, sau đó mọi người cùng ôm nhau và quay trở về nhà.

Huyền Anh
Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo Oddity
********************

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ

Vẻ ngoài Hailey khác không khác gì các bạn đồng trang lứa nhưng cô bé hóa ra lại có đôi tay khối óc vàng của một kiến trúc sư và trái tim vàng của người sẵn sàng cho những ai vô gia cư một chỗ trú.

Trong khi các bạn khác còn chủ yếu chơi với đồ chơi thì Hailey lại mê mẩn những dụng cụ xây dựng, sửa chữa của người lớn. Bạn thân của cô bé là chiếc máy khoan và gỗ. Cô bé "xây" những ngôi nhà gỗ nho nhỏ cho những người vô gia cư trên phố. Trò chuyện với chương trình King 5 News, Hailey bày tỏ: "Thật không phải khi vẫn còn có những người không có nhà. Cháu nghĩ ai cùng cần có một nơi để sống".

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Quyết tâm của Hailey bắt đầu từ 4 năm trước, khi cô bé và mẹ mua sandwich cho một người đàn ông vô gia cư ở thị trấn quê hương Bremerton, Washington. Chỉ một nghĩa cử này đã khiến Hailey suy nghĩ, cô bé cảm thấy muốn làm hơn thế để giúp đỡ họ. Và thế là Hailey bắt đầu trồng rau. Cô bé mang rau tươi đến cho những người không nhà cửa hàng tuần, được 4 năm rồi.

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Dự án trồng rau thành công đã khuyến khích Hailey cống hiến cho đam mê của mình nhiều hơn. Cô bé bắt đầu muốn mang đến cho người vô gia cư một mái nhà trú đêm, thế là những ngôi nhà gỗ di động bé nhỏ ra đời từ đôi bàn tay thiên thần 9 tuổi.

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Với sự giúp đỡ của mẹ, Hailey xin được tài trợ 3000 đô la từ Together Rising, lại còn được giảm giá 50% khi mua mọi vật liệu cần thiết để xây nhà từ Lowes, một cửa hàng bán đồ cải thiện nhà cửa. 
Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Ngôi nhà gỗ bé nhỏ có cửa trước, cửa sổ, các tấm năng lượng mặt trời và tấm cách nhiệt làm từ denim tái chế hiện sắp hoàn thành và Hailey dự định sẽ cho bác Edward, người vô gia cư đã truyền cảm hứng cho dự án của cô, làm vị khách đầu tiên đến ở.

Huyền Anh
*******************

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tất da chân của phụ nữ qua bàn tay nghệ sĩ Rosa Verloop người Hà Lan đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật kỳ dị.

Rosa thường thu thập hàng ngàn loại tất da chân, hay tất giấy, đã qua sử dụng để tạo hình, gấp lại rồi may chúng vào với nhau cho đến khi một gương mặt gồ ghề với những nếp gấp rất sống động và giàu cảm xúc xuất hiện. Cô còn tận dụng cả đinh ghim để làm hình dáng thêm méo mó đồng thời tạo điểm nhấn trên "gương mặt tất".

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân


Với nhiều người, những hình dáng méo mó này có vẻ xấu xí và dị dạng nhưng Rosa cho biết cô nhìn thấy sức mạnh, sự tổn thương và im lặng trong những hình dáng kỳ lạ.

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân


Trên thực tế, những hình thù méo mó mang dáng người như vậy luôn để lại ấn tượng sâu sắc, gần như ám ảnh trong lòng người xem và dễ dàng truyền tải những thông điệp từ sâu sắc cho đến siêu nhiên dưới bàn tay một nghệ sĩ tài hoa.
Ngô Vân

**********************

anh-sex-gai-xinh 1

anh-sex-gai-xinh 2

anh-sex-gai-xinh 3

anh-sex-gai-xinh 4

anh-sex-gai-xinh 5

anh-sex-gai-xinh 6

anh-sex-gai-xinh 7

anh-sex-gai-xinh 8

anh-sex-gai-xinh 9

anh-sex-gai-xinh 10

anh-sex-gai-xinh 11



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tất da chân của phụ nữ qua bàn tay nghệ sĩ Rosa Verloop người Hà Lan đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật kỳ dị. 11

**********************

Dạo quanh chợ ma thuật lớn và kỳ quái nhất thế giới


Bên trong khu chợ Merche des Feticheurs ở thành phố Lome, Togo, du khách có thể mua những thứ quái dị mà không nơi nào có, ví dụ như tắc kè ngâm nước hoa Chanel.

Bên cạnh món hàng phổ biến  là đầu khỉ, linh cẩu và đủ các loại động vật phơi khô, thì chợ phù thủy lớn nhất thế giới Merche des Feticheurs (MDF) còn bán những thứ rất kỳ quặc như tắc kè ngâm nước hoa, xương sống cá voi, hình nhân và các quyển sách dạy pháp thuật giá...1USD (21.000 đồng).

Mặc dù đã tồn tại rất lâu và là điểm đến của giới phù thủy lục địa đen, nhưng khoảng 15 năm trở lại đây, chợ MDF lại bỗng nhiên trở thành điểm đến du lịch thú vị nhất châu Phi, tạo ra thêm nguồn thu cho cả nước Togo.


Một anh chàng chủ sạp đang khoe cái xương đùi voi mới nhập về.


Đầu cá sấu khô là món hàng du khách phương tây rất ưa chuộng vì trông không quá kinh dị


Hình nhân bằng gỗ với lời quảng cáo có thể điều khiển người khác, với điều kiện phải biết tiếng thổ dân Togo.


Một bàn chân khỉ đột khô đang được bày bán.




Đốt xương sống cá voi này là một trong những món quý hiếm nhất chợ.


Và không thể bỏ qua đặc sản tắc kè bông ngâm Chanel No5 của chợ xứ Lome.


Một sạp hàng chất đầy đầu hươu, linh dương, rùa, rắn.






Đến thăm chợ MDF là một trải nghiệm không thể bò qua nếu đã tới Togo.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


************************

Theo dấu “ác quỷ” sáng ra trại, chiều hãm hiếp“phanh thây” bà lão


Sáng ra tù, tối cướp – giết – hiếp

Ngày 27/5, thông tin “ác quỷ” có cơ hội quay lại xã hội đã khiến các nạn nhân của đối tượng nhảy dựng. Tại TP Đà Lạt, Tòa phúc thẩm TANDTC đã cho hoãn phiên xử để thực hiện việc giám định tâm thần theo đơn của mẹ bị cáo Nguyễn Minh Hải (SN 1977, ngụ ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn, Tân Phú, Đồng Nai).

Như chúng tôi đã đưa tin: Trước đó, đầu năm 2015, TAND tỉnh Lâm Đồng trong phiên sơ thẩm đã tuyên Hải mức án tử hình về 3 tội “giết người”, “hiếp dâm” và “cướp tài sản”.

Nửa năm trước đây, tối ngày 1, rạng sáng ngày 2/11/2014, Hải dùng hung khí khống chế, hiếp dâm, giết bà Trương Thị Sáu (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Madagui, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Tiếp đó thủ phạm đâm anh Thạch Văn Hải (SN 1991, con bà Sáu) gây thương tích 40% rồi cướp tài sản.

“Ác quỷ” Nguyễn Minh Hải.

Điều kinh hoàng là “ác quỷ” gây ra vụ thảm sát này sau chỉ hơn 10 tiếng ra tù.

Đúng vào ngày gây án, khoảng 9h sáng, Hải chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Sau khi gặp người yêu cũ, đến khoảng 22h, thủ phạm đi bộ đi qua hai ngôi nhà nhỏ của mẹ con bà Sáu, thấy có ánh điện, định vào hỏi thăm, sau đó nảy sinh ý định trộm xe máy. Nhìn qua khe hở, thấy bà Sáu đang ngủ một mình, Hải tiếp tục nảy ý định hiếp dâm.

Hải khống chế bà lão ra khu vực lò gạch Tâm Phong cách nhà khoảng 300m. Thủ phạm yêu cầu bà lão cởi áo quần để thực hiện hành vi hiếp dâm đến 2 lần. Sợ nạn nhân tố cáo hành vi, Hải cắt vải áo làm dây trói hai tay hai chân bà Sáu vào bốn gốc keo tràm theo kiểu “tứ mã phanh thây”. Chưa hết, thủ phạm còn nhét vải vào miệng không nạn nhân cho kêu la.

Giết bà lão xong, sát nhân sang nhà con trai nạn nhân ngồi rình ở cửa sau.

Đến 4h sáng ngày 2/11, con trai bà Sáu mở cửa đi tiểu, bị Hải xông đến đâm một nhát ngay tim.

Đâm con trai bà Sáu xong, Hải tiếp tục cầm dao vào trong nhà đe dọa con dâu bà lão là chị Ka Thọch. Lợi dụng lúc hắn đang lục đồ, chị Ka Thọch bế con chạy trốn.

Hiện trường vụ án là khu vực xa xôi hẻo lánh, nên sau khi nhận được tin báo, nhiều tiếng sau công an tỉnh Lâm Đồng mới có mặt khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm bà Sáu, truy bắt kẻ thủ ác.

Từ lời khai của con dâu bà Sáu, cảnh sát xác định nghi can số 1 trong vụ án là Nguyễn Minh Hải. Xác định nghi phạm đang ở nhà mẹ đẻ tại Quận 9 (TP.HCM), sáng 3/11/2014, công an Lâm Đồng kết hợp công an quận 9 bắt Hải, dẫn độ về nơi gây án.

Nhiều tiếng sau khi bị bắt, sát nhân vẫn một mực im lặng, quyết không khai thông tin gì về bà lão. Gia đình chia nhau đi tìm xung quanh, không thấy bà Sáu đâu. Ai cũng hi vọng bà còn sống. Hi vọng đó đã tắt hẳn khi ngày 4/11, Hải mới khai nơi hãm hiếp, sát hại nạn nhân.

Bà Sáu chết 2 ngày, gia đình mới tìm thấy xác.

Người ta tìm thấy bà Sáu đang trong tình trạng khỏa thân, một tấm vải áo che mặt, tay chân bị trói vào gốc cây. Chồng bà Sáu nghẹn ngào nhớ lại: “Lúc xảy ra sự việc, tôi đi huyện khác có việc. Vợ chồng con trai tôi đi làm gạch về mệt quá ngủ say không hay biết. Thương cho vợ tôi, xác trương phình lên nhưng chưa được yên thân vì bị trói, bị kiến bâu, bị ruồi bu”.

Lập “trại điên tư nhân” giấu con “ác quỷ”

Cuộc đời của Hải kéo dài 37 năm nhưng đã có 16 năm trong lao tù. Đối tượng cứ vừa ra tù hôm trước, hôm sau lại gây án. Nhà Hải chuyển đến đâu là người trong khu vực bị mất cắp. Trước khi gây ra vụ án chấn động, Hải có 5 tiền án.


Để tìm hiểu về tính cách, quá khứ của đối tượng được gia đình cho là có biểu hiện tâm thần, PV đã tìm về địa chỉ nhà Hải ở Tân Phú (Đồng Nai). Hàng xóm cho biết, sau khi con trai gây án, mẹ sát nhân đã bán nhà. Một hàng xóm của Hải cho biết: “Gia đình mẹ Hải ngày trước sống ở TP.HCM, liên tục chuyển nhà từ Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn, quận 12 và quận 9. Vào năm 2009, mẹ thủ phạm mua nhà ở đây cho Hải và anh trai ở. Chung quy cũng tại hai đứa hơi khù khờ và thường tụ với đám bạn đi trộm cắp, cướp giật. Bà mẹ muốn chúng cách ly.

Mẹ Hải sống ở TP.HCM nhưng thường về Đồng Nai thăm con trai. Mỗi lần về, bà mua lương thực thực phẩm chất đầy nhà và dúi cho con ít tiền rồi đi. Khi thức ăn cạn, bà lại chạy lên. Bà bắt anh em Hải đi làm để cải tạo bản thân.

Hải liên tục trộm cắp là do quen tay, chứ nhà không thiếu tiền. Mẹ Hải có một người con gái là tiếp viên hàng không, con rể là phi công người Úc. Mỗi tháng mẹ Hải được chu cấp hàng chục triệu đồng, số tiền này được bà chu cấp ngược lại cho những đứa con thường vào tù ra tội, trong đó có Hải.

Hiện trường nơi hung thủ hãm hiếp, sát hại bà lão.

Rớt nước mắt trước gia cảnh nhà bị hại

Nhà bị hại nằm dưới chân núi của vườn quốc gia Cát Tiên, nơi “thâm sâu cùng cốc”, hàng xóm cách nhau vài trăm mét. Cái đêm xảy ra án mạng, con trai bà Sáu không cố sức chạy được ra ngoài thì có lẽ cả gia đình bà Sáu đã phải bỏ mạng trước kiểu gây án tàn độc của hung thủ.

Nhà bà Sáu nghèo đến nỗi cháu gái bà Sáu năm nay 6 tuổi thường đòi đi học, nhưng nhà nghèo quá không có một xu nộp tiền trường.

Hai căn nhà tồi tàn của mẹ con bà Sáu.

Hai căn nhà của mẹ con bà Sáu đều tồi tàn hết mức. Trước cái đêm kinh hoàng, nhà không có cửa nẻo, buổi tối ai tinh mắt có thể nhìn từ trước ra sau. Bởi thế hung thủ nhìn thấy chiếc xe máy cà tàng mới nổi lòng tham.

Trong nhà, ngoài chiếc điện thoại đã bị Hải cướp, không có đồ gì bán được mấy chục ngàn. Con trai bà Sáu trầm ngâm: “Không hiểu tại sao hung thủ lại chọn gia đình nghèo nhất để cướp. Thật sự trong nhà hôm đó không có cắc bạc nào hết.”

Con trai bà Sáu bị thủ phạm đâm suýt chết.

Con trai gây ra tội ác kinh hoàng, nhà hung thủ chưa một lần đến thắp cho bà Sáu cây nhang hay hỏi thăm sức khỏe con trai bà Sáu. Chỉ duy nhất một lần gia đình hung thủ hẹn gặp, quẳng cho 15 triệu đồng rồi đòi giấy bãi nại.

Bi thảm hơn, gia đình không ai biết chữ, không ai hiểu biết pháp luật để đòi bồi thường dân sự. Phiên sơ thẩm, tòa yêu cầu bị cáo bồi thường cho bà Sáu 28 triệu đồng và con trai bà Sáu 8 triệu. Dù không đồng ý, gia đình bị hại không biết làm sao để đòi thêm.

Phiên phúc thẩm cuối tháng 5/2015 vừa qua, HĐXX “quên” không mời bị hại. Khi nghe PV kể lại việc hoãn phiên xử để “giám định tâm thần” cho Hải, cả nhà bị hại ngỡ ngàng: “Bao nhiêu lần Hải gây án ngồi tù, sao Tòa không đưa đi giám định? Tòa làm vậy là không có công bằng đâu nha. Chúng tôi nghèo, không biết gì đâu, tòa xử sao coi được, nếu không chúng tôi làm đơn kiện ra Trung ương. Thằng Hải là sát thủ máu lạnh đến mức đó, nếu thoát được án tử, có ngày ra tù, thì còn gây hại bao nhiêu người nữa”, con trai bà Sáu uất ức.

Theo Pháp luật Việt Nam

*******************

Nữ MC dự báo thời tiết gây "sốt" toàn thế giới vì quá xinh đẹp, nóng bỏng


Nữ MC người Mexico đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới sau khi bản tin dự báo thời tiết của cô thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube sau vài ngày được đăng tải.

Xuất hiện trong những bộ váy bó sát khoe những đường cong nóng bỏng, nữ MC dự báo thời tiết của Mexico Yanet Garcia đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dân trong và ngoài nước. 

Sau khi được đăng tải lên Youtube, rất nhiều đoạn video bản tin dự báo thời tiết của nữ MC nóng bỏng đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi trong một thời gian ngắn.

Đoạn video thu hút gần 1,2 triệu lượt xem của nữ MC Garcia.

Được biết, Garcia vốn là 1 nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Mexico khi có 47.000 lượt theo dõi trên trang Twitter và 160.000 lượt theo dõi trên Instagram. Trên các trang cá nhân của mình, Garcia thường đăng tải những bức ảnh xinh đẹp cùng bạn bè hay khi làm việc.

Sau khi xem được những bản tin thời tiết của Mexico, nhiều người dùng mạng không khỏi trầm trồ trước nhan sắc xinh đẹp của nữ MC này. Một người dùng mạng đến từ Canada bình luận "Nếu mà những chương trình dự báo thời tiết ở Canada cũng có nữ MC xinh đẹp như này thì tôi chắc chắn bất kỳ đàn ông nào cũng hứng thú đón xem từng chương trình một".

Cùng ngắm một số hình ảnh của nữ MC xinh đẹp này:



















(Nguồn: NYDailynews)

****************

Trang điểm nửa mặt - trào lưu củng cố sự tự tin của phái đẹp

Trào lưu khoe ảnh trang điểm nửa mặt đang gây sốt trong cộng đồng mạng bắt nguồn từ một video dạy phù phép khuôn mặt trên mạng truyền đi với thông điệp "chẳng việc gì phải che giấu hay tự ti vì mình trang điểm".

Kênh Youtube dạy trang điểm của Nikkie, 21 tuổi, khá nổi tiếng với hơn 1,2 triệu người theo dõi. Mới đây Nikkie vừa tung lên một đoạn video thú vị, trong đó, cô nàng giãi bày tâm sự rằng mình đã quá mệt mỏi mỗi khi để mặt mộc bước ra đường, ai cũng nhìn cô với ánh mắt tỏ vẻ “không thể tin nổi” bởi thấy cô quá khác so với gương mặt trang điểm kỹ càng lúc xuất hiện trong các video hút view. Nikkie phải cố thuyết phục mọi người rằng dù trang điểm hay không, cô đều trông rất tuyệt vời.

Video của Nikkie là nguồn cảm hứng tạo nên trào lưu trang điểm nửa mặt
Video của Nikkie là nguồn cảm hứng tạo nên trào lưu trang điểm nửa mặt

Chuyên viên make-up tài năng cho rằng không có gì là đáng xấu hổ khi để người khác biết rằng mình dành nhiều thời gian và công sức tỉ mỉ tút tát gương mặt nhưng cũng không nên ghét bỏ mặt mộc của chính mình. Trang điểm là đặc quyền của phái nữ và là lựa chọn để tôn vinh nét đẹp sẵn có trên khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, đồng thời thể hiện nỗ lực làm đẹp, hoàn thiện bản thân. Thật lố bịch khi có kẻ lên án, chê trách việc các cô gái yêu thích trang điểm.

Với những suy nghĩ đó, Nikkie đã thực hiện một video thú vị, một nửa mặt hoàn toàn để tự nhiên, cùng lúc đó, dùng nhiều loại mỹ phẩm để phù phép cho nửa mặt còn lại.

Thật bất ngờ là rất nhiều quý cô khác làm theo Nikkie, họ không ngại ngần khoe những bức ảnh trang điểm nửa mặt của mình để tự tin thể hiện niềm yêu thích đối với công cuộc làm đẹp. Mỗi cô gái chia sẻ lý do riêng khiến mình trang điểm nhưng tựu trung đều khẳng định họ làm vậy vì chính mình chứ không phải để chiều lòng hay thu hút người khác.

Dưới đây là hình ảnh tiêu biểu của các cô gái tự tin khoe hai nửa khuôn mặt khác biệt:

May
May
May
May
May
May
May
Theo Dailymai

****************

Những đám cưới đồng tính tuyệt đẹp trên khắp nước Mỹ


Cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp trong các đám cưới của những cặp đôi đồng tính trên toàn nước Mỹ.


Anne Austin, 28 tuổi, và Jen Durham, 30 tuổi trao nhau nụ hôn say đắm trong lễ cưới được tổ chức ở West Hollywood, California vào ngày 1/7/2013. 


Anh Darren Black Bear (phải) cùng người bạn trai Jason Pickel đang chờ chụp ảnh trước lễ cưới được tổ chức tại El Reno, Oklahoma vào ngày 31/10/2013. 


Anh Paul Katami (phải) và bạn trai Jeff Zarrillo kết hôn tại Los Angeles, California vào ngày 28/6/2013. 


Cô Mary Black (phải) cùng vợ Sarah Weinstein hạnh phúc sau khi được đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới ở quận Oakland, California.   


Amanda Scott (phải) và Christina Corvin (trái) hôn nhau sau khi kết hôn tại trụ sở đăng ký kết hôn quận Mecklenburg, Charlotte, North Carolina vào ngày 13/10/2014.


 Bà Delma và bà Peg Welch (đến từ Pennsylvania) đã gắn bó với nhau hơn 2 thập kỷ.


Jason Howe, 48 tuổi, và Adrian Perez (trái), cũng 48 tuổi, đã kết hôn ở Tây Ban Nha, sau đó, lại tổ chức đám cưới ở West Hollywood, California vào ngày 26/6/2013.


Natalie Dicou (trái) và bạn gái Nicole Christensen (phải) đang chờ đợi để đăng ký kết hôn ở quận Salt Lake, thành phố Salt Lake, Utah vào ngày 20/12/2013. 


Colby Melvin (trái) và Brandon Brown ôm nhau sau khi hôn nhân đồng tính được công nhận ở California vào năm 2013.


 Fran (trái) và Anna Simon đã trao nhau nụ hôn ngọt ngào sau khi thị trưởng Denver Michael Hancock làm chủ hôn cho đám cưới của 2 người vào ngày 1/5/2013.


Một đám cưới đồng tính ở Hội trường thành phố tại San Francisco vào ngày 29/6/2013. 

************

Thú vị dâu tây mang hình hài con gà

Hai người nông dân Scotland, Reuben và April Welch, đã phát hiện một quả dâu tây đặc biệt trên nông trại nhà mình. Quả dâu bé xinh trông giống hệt một chú gà.

Trái cây lạ kỳ này được tìm thấy trong nông trại Grove ở Bonnyrigg, gần thành phố Edinburgh, khi những người nông dân đang thu hoạch cây dâu tây vụ hè. Reuben và April Welch là những người đầu tiên nhận ra ngoại hình hiếm có của quả dâu tây, trông nó y hệt một chú gà tí hon với đầy đủ đầu, thân, cánh, thậm chí phần cuống lá cũng nhìn giống một chiếc tổ bé xinh của "gà dâu tây".

Thú vị dâu tây mang hình hài con gà

Cặp đôi nông dân vui tính còn xé một mẩu của chiếc lá gắn nó lên phần đầu của “chú gà” để mô phỏng một chiếc mỏ đỏm dáng. Họ còn chụp lại quả dâu tây có một không hai và khoe trên trang Facebook của nông trại Grove, với dòng ghi chú: “Phải ăn con gà này thôi vì mãi không thấy nó đẻ trứng”.

Những người dùng mạng xã hội khác đã vô cùng thích thú với phát hiện độc đáo của Reuben và April Welch. Hình ảnh về quả quả dâu tây mang hình hài chú gà nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Vợ chồng nhà Welch đã biến nông trại Grove từ một vùng hoang vu, bị tàn phá thành nông trại sản xuất từ cách đây vài năm nay, sau khi chuyển đến đó cùng các con của mình.

May
Theo Dailymai

****************

“Nước tiên” giúp cặp vợ chồng sống 184 năm vẫn tinh nhanh, khỏe mạnh


Cụ Diệc cho rằng, chính đồ uống “đặc biệt” này giúp hai vợ chồng đã sống gần thế kỷ mà vẫn khỏe mạnh mỗi ngày, đầu óc minh mẫn, ít ốm đau hơn.

Ngoài những thói quen tốt như tập thể dục, ăn uống điều độ và tránh xa những chất độc hại như rượu bia, thuốc lá, vợ chồng cụ Nguyễn Văn Diệc (SN 1921, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) còn có thường xuyên uống nước vối kết hợp với hương nhu và một số thảo dược. Cụ Diệc cho rằng, chính đồ uống “đặc biệt” này giúp hai vợ chồng đã sống gần thế kỷ mà vẫn khỏe mạnh mỗi ngày, đầu óc minh mẫn, ít ốm đau hơn.

Thứ nước bình dân

Trên hành trình đi tìm thứ thuốc “cải lão hoàn sinh” mà bấy lâu dân gian vẫn đồn đoán, chúng tôi đã về thôn Từ Đài (xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) để gặp vợ chồng cụ ông Nguyễn Văn Diệc (1921), cụ bà Nguyễn Thị Thìn (1925). Cặp vợ chồng này đã sống gần trọn một thế kỷ nhưng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn.

Trong ngôi nhà cấp bốn nhìn ngoài có vẻ xộc xệch nhưng bên trong lại khác hoàn toàn. Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng. Vừa đến cửa, chúng tôi đã được ông bà cụ đón tiếp nhiệt tình. Vừa mời khách ngồi xuống ghế, cụ Diệc vừa rót cốc nước mời chúng tôi rồi giới thiệu: “Một trong những bí quyết giúp vợ chồng tôi sống hạnh phúc, dẻo dai thêm mỗi ngày là đây”. Đợi chúng tôi uống xong cốc nước, cụ đùa vui: “Vợ có thể thiếu một ngày nhưng thiếu bảo bối này thì làm việc không nổi, khó thọ đến năm tới”. Từ cốc nước nóng vẫn còn hơi khói bốc lên, mùi thơm dễ chịu phảng phất khắp không gian căn nhà.

Đặt cốc nước xuống, chúng tôi không khỏi tò mò về thứ nước uống mà cụ Diệc giới thiệu là “thần dược” trường xuân của vợ chồng mình. Ông cụ liền giải thích: “Dùng lá vối rửa sạch rồi thêm một ít hương nhu và một số thảo dược nữa càng thơm ngon, loại nước này giúp chúng tôi nâng cao sức khỏe trong những ngày tháng chiến tranh bom đạn và vẫn dùng cho đến hôm nay”.

Cụ Diệc cho biết thêm, những ngày khỏe mạnh, cụ thường đi hái lá vối với hoa hương nhu về để cụ bà đun sôi lấy nước uống. “Ngày ốm yếu chỉ cần ăn cơm, uống thuốc đầy đủ, nghỉ ngơi và uống thứ “nước tiên” này là chóng khỏe ngay. Cũng may ở quê nên loại lá vối này rất dễ kiếm, mỗi nhà chỉ cần có một cây vối là đủ uống quanh năm. Vào mùa hè có thể lấy lá vối tươi uống đồng thời hái lá vối rửa sạch, phơi khô để dùng dần vào mùa đông khi cây vối đã bị trụi lá”, cụ chia sẻ.

Tại địa phương, vợ chồng cụ Diệc được rất nhiều dân làng hâm mộ vì ở cái tuổi gần đất xa trời nhanh nhẹn bước đi mỗi ngày, hai bàn tay luôn trong trạng thái hoạt động. Đôi khi cụ ông vẫn còn đi hái rau, mò tép đưa cụ bà ra chợ bán lấy tiền mưu sinh qua ngày. Một người hàng xóm của cặp đôi cho biết: “Hai cụ dù tuổi đã cao nhưng vẫn còn khỏe mạnh, hai mắt tinh anh, sáng ngời, dù lưng đã hơi còng nhưng bước đi vẫn linh hoạt. Đặc biệt là họ luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau”.

Quả thực khi trò chuyện với vợ chồng cụ Diệc, chúng tôi cảm nhận được rõ sự tinh anh của hai người dù đã ở tuổi ngoài 90. Mọi sự việc trong quá khứ, hai cụ vẫn còn nhớ tỏ tường. “Năm 27 tuổi, tôi mới được bố mẹ tính đến chuyện dựng vợ. Thời ấy có tục lệ cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, thấy bà nhà tôi hiền lành ngoan ngoãn lại chịu thương chịu khó nên hai cụ sang mở lời cho về làm bạn với tôi”, cụ Diệc nhớ lại.

Nhớ lại ngày cưới của mình, cụ Diệc bảo: “Hồi xưa không có mâm cao cỗ đầy như bây giờ, ngày nhà chồng sang rước tôi về làm dâu đó là ngày 20 tháng 10 năm 1948. Nói là cưới nhưng thật ra ngày xưa nghèo lắm, chỉ có ít trầu cau với lưng cơm để đặt lên ban thờ báo cáo tổ tiên.

Sau khi lấy vợ không lâu, cụ Diệc đi bộ đội biền biệt 7 năm. “Ngày đó, đóng quân tận trên Bắc Kạn, chiến tranh ác liệt, tôi cứ nghĩ mình ra đi không còn ngày về”, cụ Diệc nhớ lại. Cụ Thìn thì cho biết, 7 năm đằng đẵng chờ chồng đi bộ đội, họ hàng, đặc biệt là mẹ chồng động viên cụ nên đi lấy chồng khác. Nhưng cụ Thìn vẫn sắt son một lòng.

Thế rồi trời không phụ lòng người, cụ Diệc đã trở về, hai vợ chồng ôm lấy nhau mừng mừng tủi tủi. Cũng từ đây, một cuộc sống mới yên bình như mong ước của cặp đôi đã thành sự thật. Những đứa con của ông bà lần lượt chào đời. Ngày ngày vợ chồng ươm tơ, làm ruộng, tối đến lại vui vầy bên các con. Bà Thìn nhớ lại: “Cuộc sống khi ấy đói cơm rách áo vô cùng, nhưng chẳng bao giờ vợ chồng tôi nặng tiếng cãi giận nhau. Gian truân đến mấy cũng cứ nhẹ nhàng động viên nhau làm ăn và lo cho các con tử tế”.

Nói thêm về bí quyết sống thọ, sống khỏe mà chồng đã đúc kết thành câu cửa miệng: “Cười đúng cách, nói đúng nơi, uống nước vối, ăn xôi đồ”, cụ Thìn cho biết, nước vối là thứ nước dân dã, rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa hè. “Uống nước vối đều đặn mỗi ngày giúp vợ chồng tôi ăn cơm ngon miệng. Bên cạnh đó, ông nhà tôi cũng nói không với thuốc lá, hạn chế rượu bia, sống vui khỏe, rèn luyện thân thể mỗi ngày”, cụ bà chia sẻ.

Phòng trừ nhiều căn bệnh

Theo lương y Nguyễn Huy (Hội Đông y Việt Nam) thì lá vối không chỉ là một thứ nước uống giải khát mà còn gắn liền với văn hóa ẩm thực Việt Nam. Mỗi vùng miền của dân tộc ta đều có những món ăn, nước uống riêng nhưng mộc mạc, giản dị và phổ biến nhất nước vối. Nước vối có từ thời chiến tranh, mọi người đựng vào bình thay nhau uống để giải nhiệt trong những lúc hành quân giân khổ. Bởi thế mà bài thơ Nước vối quê hương của nhà báo Nguyễn Trọng Ðịnh vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người lính tham gia chiến trường. Chính cái vị “ngai ngái” của nước vối quê hương trong thơ của nhà báo Nguyễn Trọng Ðịnh là biểu tượng một thời về tình yêu quê hương, tổ quốc.

Thời bình, nước vối vẫn được duy trì, hầu hết gia đình nào ở nông thôn cũng có một cây vối để tự phục vụ. Người nhà hay khách đến chơi cũng đều mời nhau một thứ nước uống là nước vối, từ đó tạo nên bản sắc riêng ở nhiều vùng quê. Cây vối cho cả lá và nụ hoa có thể đun tươi hay phơi khô rồi đem sắc uống. Lá vối cũng có thể pha thêm một số các loại thảo dược khác giúp cho nước uống ngon hơn, thơm hơn và hợp khẩu vị với từng người.

“Theo Đông y, nước lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp cho người dùng ăn ngon miệng, ngủ ngon, sâu và tiêu hóa tốt. Nước lá vối vừa kích thích dịch tiêu hóa vừa bảo vệ niêm mạc ruột, lại không làm tồn hại tới những lợi khuẩn cư trú trong ống tiêu hóa ở người. Hơn nữa, nước vối có các các hoạt chất có thể ức chế một số vi khuẩn có hại gây bệnh viêm đại tràng và những bệnh tiêu hóa khác.

Nước lá vối, nụ hoa vối có hoạt chất ức chế sự phát triển của vi trùng gram âm, gram dương nên nó là thứ nước “dược liệu” cho những người đang điều trị bệnh viêm đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa. Từ đó, uống nước vối thường xuyên không chỉ thanh lọc, giải nhiệt mà còn phòng trừ bệnh ung thư ruột kết, ung thư đại tràng”, lương y Nguyễn Huy cho hay.

Theo nghiên cứu thì nước vối có lượng polyphenol cao và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase giúp ngăn ngừa tăng lượng đường huyết trong máu, giảm lipit máu, phòng trừ bệnh tiểu đường. Đồng thời, nước vối làm chậm lại lại quá trình oxy hóa của cơ thể, giảm khả năng hình thành đục thủy tinh thể và phục hồi men chống oxy hóa.

Như một thứ nước giúp giải độc cơ thể, nước vối còn cung cấp một lượng muối khoáng, vitamin cần thiếu giúp đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường tiết niệu. “Có lẽ, sử dụng nước vối thường xuyên trong chế độ sinh hoạt hàng ngày chính là một trong những bí quyết giúp vợ chồng cụ Diếc sống khỏe mạnh đến bây giờ. Nó góp phẫn giữ hai cụ tuổi giữ được đôi mắt tinh anh, không mắc các bệnh mãn tính không lây ở người già như mỡ máu, tiểu đường và các bệnh về đường tiêu hóa.

Tất nhiên để sống lâu, sống khỏe thì không chỉ đơn giản như vậy. Hai cụ còn thực hiện một chế độ sinh hoạt tốt, điều độ, tránh xa những chất có hại cho cơ thể như rượu bia, thuốc lá… Đó chính là cách bảo vệ sức khỏe khoa học nhất”, lương y Nguyễn Huy cho biết.

 
Gia đình và Xã hội
*******************

Đấm nhau vỡ mũi để... cầu mưa

Mỗi năm vào tháng Năm, phụ nữ các làng Nahua tại Guerrero (Mexico) lai tụ tập đánh nhau cả ngày đến đầm đìa máu. Máu được gom lại trong xô, đem đi tưới cho vùng đất. Dân làng tin rằng, càng nhiều máu, họ càng có mùa màng bội thu.

Lễ hội này, giống như các lễ hội khác ở Mexico, là sự kết hợp giữa công giáo truyền thống và đạo Catholic. 
Vào ngày đầu tiên, phụ nữ thức dậy sớm để chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm bao gồm gà tây, thịt gà, gạo, trứng luộc,  bánh ngô... rồi mang đến "đấu trường". Tại đó, họ bày thực phẩm và trang trí khu vực của mình bằng hoa và bụng gà tây thổi phồng. Họ cầu nguyện đức mẹ đồng trinh Maria cùng thần mưa Tlaloc, sau đó thời gian chiến đấu bắt đầu.

Dân làng đứng tập trung thành vòng tròn còn những người phụ nữ thì bắt đầu tìm kiếm đối thủ để thách đấu. Họ không quan tâm đến chiến thắng, quan trọng là đổ máu càng nhiều càng tốt để có thể thu lại cho mùa màng. 

Đôi khi cả đàn ông và trẻ em cũng tham gia. Cuộc chiến sẽ kéo dài đến tối, sau đó mọi người cùng ôm nhau và quay trở về nhà.

Huyền Anh
Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh

Huyền Anh
Theo Oddity
********************

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ

Vẻ ngoài Hailey khác không khác gì các bạn đồng trang lứa nhưng cô bé hóa ra lại có đôi tay khối óc vàng của một kiến trúc sư và trái tim vàng của người sẵn sàng cho những ai vô gia cư một chỗ trú.

Trong khi các bạn khác còn chủ yếu chơi với đồ chơi thì Hailey lại mê mẩn những dụng cụ xây dựng, sửa chữa của người lớn. Bạn thân của cô bé là chiếc máy khoan và gỗ. Cô bé "xây" những ngôi nhà gỗ nho nhỏ cho những người vô gia cư trên phố. Trò chuyện với chương trình King 5 News, Hailey bày tỏ: "Thật không phải khi vẫn còn có những người không có nhà. Cháu nghĩ ai cùng cần có một nơi để sống".

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Quyết tâm của Hailey bắt đầu từ 4 năm trước, khi cô bé và mẹ mua sandwich cho một người đàn ông vô gia cư ở thị trấn quê hương Bremerton, Washington. Chỉ một nghĩa cử này đã khiến Hailey suy nghĩ, cô bé cảm thấy muốn làm hơn thế để giúp đỡ họ. Và thế là Hailey bắt đầu trồng rau. Cô bé mang rau tươi đến cho những người không nhà cửa hàng tuần, được 4 năm rồi.

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Dự án trồng rau thành công đã khuyến khích Hailey cống hiến cho đam mê của mình nhiều hơn. Cô bé bắt đầu muốn mang đến cho người vô gia cư một mái nhà trú đêm, thế là những ngôi nhà gỗ di động bé nhỏ ra đời từ đôi bàn tay thiên thần 9 tuổi.

Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Với sự giúp đỡ của mẹ, Hailey xin được tài trợ 3000 đô la từ Together Rising, lại còn được giảm giá 50% khi mua mọi vật liệu cần thiết để xây nhà từ Lowes, một cửa hàng bán đồ cải thiện nhà cửa. 
Cô bé 9 tuổi tự cất nhà bằng gỗ


Ngôi nhà gỗ bé nhỏ có cửa trước, cửa sổ, các tấm năng lượng mặt trời và tấm cách nhiệt làm từ denim tái chế hiện sắp hoàn thành và Hailey dự định sẽ cho bác Edward, người vô gia cư đã truyền cảm hứng cho dự án của cô, làm vị khách đầu tiên đến ở.

Huyền Anh
*******************

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tất da chân của phụ nữ qua bàn tay nghệ sĩ Rosa Verloop người Hà Lan đã biến thành những tác phẩm nghệ thuật kỳ dị.

Rosa thường thu thập hàng ngàn loại tất da chân, hay tất giấy, đã qua sử dụng để tạo hình, gấp lại rồi may chúng vào với nhau cho đến khi một gương mặt gồ ghề với những nếp gấp rất sống động và giàu cảm xúc xuất hiện. Cô còn tận dụng cả đinh ghim để làm hình dáng thêm méo mó đồng thời tạo điểm nhấn trên "gương mặt tất".

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân


Với nhiều người, những hình dáng méo mó này có vẻ xấu xí và dị dạng nhưng Rosa cho biết cô nhìn thấy sức mạnh, sự tổn thương và im lặng trong những hình dáng kỳ lạ.

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân

Tạo hình nghệ thuật từ tất da chân


Trên thực tế, những hình thù méo mó mang dáng người như vậy luôn để lại ấn tượng sâu sắc, gần như ám ảnh trong lòng người xem và dễ dàng truyền tải những thông điệp từ sâu sắc cho đến siêu nhiên dưới bàn tay một nghệ sĩ tài hoa.
Ngô Vân

**********************

anh-sex-gai-xinh 1

anh-sex-gai-xinh 2

anh-sex-gai-xinh 3

anh-sex-gai-xinh 4

anh-sex-gai-xinh 5

anh-sex-gai-xinh 6

anh-sex-gai-xinh 7

anh-sex-gai-xinh 8

anh-sex-gai-xinh 9

anh-sex-gai-xinh 10

anh-sex-gai-xinh 11



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm