Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 29 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Những người nổi tiếng cũng giống như nhiều người khác, thích kiếm tiền và hưởng lợi từ việc cho thuê các bất động sản ít khi dùng đến của mình. Trong tháng sáu vào thời điểm World Cup, ngôi sao bóng đá Ronaldinho đã cho thuê biệt thự

*************************

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

"Gia tài cuối cùng của một người đàn bà chính là những đứa con. Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do. Các con thì không" - danh ca Khánh Ly trải lòng.

"Tôi đã không có một tuổi thơ yên ấm"

- Lần trở về Việt Nam cách đây vài tháng, những khán giả có mặt, trong đó có tôi cứ nghĩ rằng sự dang tay chào đón của mọi người sẽ khiến bà xúc động lắm. Họ tưởng tượng sẽ là một đêm nhạc đầy nước mắt của cả bà và khán giả. Nhưng thực tế, niềm hạnh phúc đã được bà giấu vào bên trong. Điều đó còn thể hiện trong các trang hồi ký của bà. Nhiều người bảo Khánh Ly là "người đàn bà thép", bà nghĩ sao?

- Hát và viết đều là cách trải lòng ra. Với tôi chỉ có đầy, chưa bao giờ vơi. Và tôi mong ước được hát, được viết cho những người có một tấm lòng tử tế mà tôi đã gặp được trong suốt quãng đường dài tôi đã đi qua.

Vẫn còn đó những ngộ nhận đầy ác ý, tàn nhẫn và bất nhân. Nhưng đó là cuộc đời. Phải như thế. Phải như thế không thể khác được. Vừa ra khỏi lòng mẹ mọi người đều khóc mà. Tôi cũng không ngoại lệ.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Bà mê đọc sách và viết hồi ký? Vậy cuộc trở về Việt Nam lần trước đi qua những thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn có được bà viết lại trong những trang cuộc đời của mình? Bà thường ghi lại những điều gì dành cho mình?
 - Tôi thường hay ghi lại những vui buồn của cuộc sống. Với chồng, với đồng nghiệp. Không phải để khoe mình, để hơn thua mà chính là để người đọc nhìn rõ hơn cuộc sống của chúng tôi. Bước xuống sân khấu tôi cũng chỉ là một người đàn bà bình thường.

Biết vui, biết buồn. Biết giận hờn, cay đắng. Biết xấu đẹp, sai trái. Biết nuốt vào lòng những đớn đau, bất hạnh. Biết mình hạnh phúc khi đón nhận những ân sủng bởi tôi biết mình không đáng gì nên luôn cố gắng hoàn thiện mình để những may mắn không rời bỏ mình. Tôi đã cố gắng lựa những hạt giống tốt để gieo trồng hi vọng cây sẽ mọc tốt cho mình trái ngọt.

- Danh ca Lệ Thu trong một chia sẻ gần đây tếu táo nói rằng thuở nhỏ bà "ghê gớm" hay "ăn hiếp" khiến Lệ Thu nhiều lần phải rơi lệ. Nhắc lại những kỷ niệm có gợi lại nhiều xúc cảm và nhắc bà nhớ về thời thơ ấu của mình?

- Tôi luôn mơ ước một cuộc sống hạnh phúc trong sự yêu thương của mọi người. Đó chính là vì tôi đã không có một tuổi thơ yên ấm. Không có tình yêu của cha, thiếu tình thương của mẹ.

Càng lớn càng thấy cô đơn. Càng cúi đầu nhường nhịn chấp nhận thua thiệt mong đổi lại được điều mình mơ ước.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Bà có thể chia sẻ điều bà mơ ước mong được đổi lại đến giờ phút này là gì không?

- Hơn nửa thế kỷ đi một mình, sống một mình lẻ loi như thế, giờ phút này tôi bằng lòng với những gì đời sống cho tôi, mọi người cho tôi. Dẫu có hơn người vì một câu nói, tôi cũng chẳng thêm được gì. Cứ cúi đầu mà đi cho đến cuối đời. Cho đến hết đời.

"Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do, các con thì không"

- Bà luôn nhắc về người đàn ông tri kỷ của cuộc đời mình, đó là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Không thể đếm được những lần bà hát nhạc Trịnh Công Sơn. Đến giờ này, liệu cảm xúc dành cho những ca khúc của người bạn tri kỷ này có còn nguyên vẹn?

- Dường như không còn dài, đường dù vẫn đầy gian nan, nhưng tôi đã không còn đơn lẻ một mình vì đã có ông Trịnh Công Sơn luôn đồng hành với tôi. Và như thế là quá đủ. Tôi yên tâm mà đi nốt quãng đường đắng cay này.

Khánh Ly cùng chồng - một trong số những tấm ảnh do Cao Trung Hiếu chụp sẽ được làm thành cuốn sách ảnh sẽ phát hành trong thời gian tới.
Khánh Ly cùng chồng - một trong số những tấm ảnh do Cao Trung Hiếu chụp sẽ được làm thành cuốn sách ảnh sẽ phát hành trong thời gian tới.

- Bà là một danh ca nổi tiếng nhưng những góc khuất trong đời sống riêng không phải ai cũng được biết. Bà có những người con nhưng không ai tham gia hoạt động ca hát, nghệ thuật. Bà buồn không khi các con không ai theo nghiệp của mẹ?

- Tôi có bốn đứa con. Hai trai, hai gái, đều đã lớn và yên ổn. Tôi chưa bao giờ, không bao giờ bằng cách này, cách khác gợi ý cho các con tôi đi vào con đường tôi đã đi. Vì sao ư? Vì tôi đã biết đây là một con đường chông gai, đắng cay và tủi nhục.

Tôi là người may mắn, rất may mắn nhưng vì đã được quá nhiều, tôi không nghĩ sự may mắn này lại đến với các con tôi và lúc đó tôi sẽ làm được gì để giúp chúng khi tôi đã đi đến cuối đường.

Tốt hơn là cứ để chúng sống bình thường như mọi người bình thường. Đời sống sẽ ít gặp rủi ro. Ngày nào tôi còn, tôi sẽ là chỗ dựa cho các con tôi. Mãi mãi.

Điều quan trọng với tôi là gia đình sau khi rời sân khấu. Gia tài cuối cùng của một người đàn bà chính là những đứa con. Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do. Các con thì không.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Với rất nhiều người, khi đã ở triền dốc bên kia của cuộc đời chỉ muốn buông tay, để được bình yên. Người có tuổi như bà, liệu có mong ước nào dành cho sự nghiệp ca hát của mình?

- Đến bây giờ thì tôi không còn mong ước gì hơn. Ngay bây giờ nếu không còn hát được nữa tôi cũng xin chắp tay lậy tạ cuộc đời và mọi người ở nơi tôi đã bắt đầu và đã trở lại.

Theo Sơn Hà/VietNamNet



***************************

Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ

Không gian sống của giọng ca "Còn ta với nồng nàn" khiến các fan ngưỡng mộ vì sự đơn giản nhưng khá tinh tế.

Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Mới đây, Quang Dũng chia sẻ với người hâm mộ và bạn bè những hình ảnh của căn nhà anh mới mua ở Mỹ trên trang cá nhân. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, ngôi nhà này được mua từ năm 2013, nhưng tới giờ mới được khoe cùng người hâm mộ. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Hai năm qua, anh nhận rất nhiều show ở Mỹ để thuận lợi cho việc chăm lo, hoàn thiện cho ngôi nhà mới mua. Chia sẻ về lý do "tậu" thêm cơ ngơi, Quang Dũng cho hay, đây là sự chuẩn bị cho tương lai của Bảo Nam. Nam ca sĩ muốn hai cha con có một chỗ ổn định.
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Với màu sắc nhẹ nhàng, êm dịu, chủ yếu là nâu và kem cùng những ô cửa sổ đầy nắng, không gian sống của Quang Dũng luôn mang tới cảm giác bình yên và ấm áp. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Từng góc nhỏ trong ngôi nhà đều được nam ca sĩ chăm chút, tô điểm kỹ càng. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Cách bài trí không gian được người hâm mộ và bạn bè Quang Dũng nhận xét là rất ấm cúng, bình dị nhưng không kém phần tinh tế. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh thích nhất sự kết hợp vừa đủ của ánh sáng bên trong và bên ngoài căn nhà.
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ

Trước đó, Quang Dũng cũng từng giới thiệu với người hâm mộ nhiều hình ảnh trong căn biệt thự giản dị theo phong cách thiền tại Việt Nam. 


Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Những hình ảnh trong căn nhà mới của Quang Dũng khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Vốn là một người kiệm lời, sống bình lặng, không bon chen, nam ca sĩ dường như biến không gian sống của mình thành chốn yên bình để nghỉ ngơi sau những guồng quay xô bồ của cuộc sống. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ Phóng to
Không gian riêng tư khá đơn giản của Quang Dũng.

Ảnh: FBNV



*****************

Đại gia Tây Nguyên và đám ma voi hiếm có

- Đàn Năng Long - “vua voi” Tây Nguyên, người sở hữu số lượng voi lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại - đã hai lần làm đám ma cho những chú voi của mình. Anh cũng được biết đến như một doanh nhân làm du lịch gắn liền với những thớt voi hùng dũng ở Tây Nguyên.

Trong đời sống của đồng bào Tây Nguyên, con voi là vật nuôi gắn bó gần gũi, bình dị với họ giống như con trâu đối với người nông dân ở vùng Bắc Bộ. Nhiều gia đình còn coi những chú voi là thành viên, người thân trong gia đình.

Đàn Năng Long - người đang sở hữu số lượng đàn voi lớn nhất Tây Nguyên - là một trong những người như thế. Anh cũng là người đang cố gắng để duy trì, gìn giữ và bảo vệ những chú voi hiếm hoi còn lại ở đại ngàn.

Đàn Năng Long đang ấp ủ một giấc mơ dài, mà có lẽ, anh là người Chăm của Tây Nguyên đầu tiên dám nghĩ và dám bỏ toàn bộ thời gian, sức khỏe và tiền bạc thực hiện ước mơ tưởng như rất xa xôi ấy: thành lập một... nghĩa địa voi. 

Cùng một lúc, Đàn Năng Long giữ trong mình rất nhiều nhiệm vụ: thầy thuốc chữa voi, người làm văn hóa về voi... ngay giữa buôn làng mà anh đã gắn bó suốt cuộc đời...

Trong cuộc đời của một gru, Đàn Năng Long đã hai lần làm đám tang cho hai chú voi nhà của chính gia đình mình. Với anh, “đấy không phải là đám tang một con vật, nó là lễ đưa tiễn một người thân về với đại ngàn của gia đình mình!”. Bởi, một chú voi rừng, tuổi thọ trung bình của nó trên dưới 80 tuổi, tương đương với số năm sống của một con người.

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Đám tang cho hai chú voi do Đàn Năng Long tổ chức tại buôn Jun, huyện Lắc năm 2005.

Năm 2005, con voi Trút đầu đàn của gia đình Đàn Năng Long chết vì tuổi già. Khi đó, Trút vừa bước sang tuổi 89. 

Đàn Năng Long kể: hôm đó, Trút vừa chở khách lội hồ Lắc (huyện Lắc, tỉnh Đắc Lắc) sau một vòng đưa khách đi thăm buôn làng. Vừa lên tới bờ, con voi già đuối sức, nó bỗng rùng mình cảm lạnh, rồi hai chân trước khuỵu xuống. Nó rống lên thảm thiết rồi ngã lăn xuống đất. Rất may, hai vị khách đã được người nài voi hướng dẫn thoát khỏi ghế bành...

Con voi già nằm im trên mặt đất. Dường như nó biết trước số mệnh của mình đã kiệt, nó chỉ nằm thở khó nhọc, nước mắt trào ra từ khóe mắt. Đàn Năng Long lo lắng, nghĩ rằng con voi già trở bệnh. Anh cố gắng nhỏ thuốc, xoa dầu nóng, lấy mật gấu xoa bóp cho con voi nhà đã gắn bó với cả gia đình trong cả một thời gian dài.

Thuốc không cứu được Trút. Thầy cúng Gio Triêng (người Mơ nông) được mời tới để cúng cầu xin thần rừng ban sức khỏe và sự sống cho Trút. Lễ cúng đơn giản theo phong tục chỉ có cháo hoa ngay tại bãi đất trống của khu du lịch. Hơn một giờ đồng hồ sau, Trút ngừng thở. 

Trong thời gian Trút nằm im bất động trên mặt đất, cả buôn làng đã không giữ được nước mắt khi voi Bách Khăm (chú voi đực mới được làm lễ cưới với Trút hai năm trước đó) quỳ bên bạn tình cả tiếng đồng hồ. 

Tình yêu của loài động vật đã mách bảo Bách Khăm rằng bạn tình của nó không thể sống được, để tiếp tục cùng nó rong ruổi chở khách khắp buôn làng, hay cùng với nó lội hồ Lắc, vào rừng kéo gỗ như ngày xưa...

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Đàn Năng Long chụp ảnh với vua voi Amakong

Đám tang voi Trút được cử hành dưới sự chứng kiến của cả buôn. Những nài voi, thợ voi.. mặc trang phục truyền thống của người Mơ nông. Thầy cúng Gio Triêng thực hiện các nghi lễ của đám ma voi, đọc những câu thần chú để voi ra đi được an lành, cầu xin sự bình yên cho những con voi còn sống.

Xác voi Trút được đưa ra chôn tại bìa rừng. Người ta đào một cái hố lớn đưa Trút vào đó. Những ngày đầu, Đàn Năng Long đã phải dựng một cái lán cạnh mộ voi Trút để trông giữ, sợ kẻ xấu đến đào lấy xương Trút mang đi.

Hai năm sau, lại đến lượt con voi đực Bách Khăm bị động tình rơi xuống vực chết. Không phải nói cũng có thể hiểu được Đàn Năng Long buồn tới mức nào. Cả buôn Jun lại im lặng đưa xác voi Bách Khăm chôn cạnh mộ voi Trút.

Đàn Năng Long buồn rầu: “Hai năm liền mất đi hai thớt voi đầu đàn, chưa nói tới sự thiệt hại cả một gia tài lớn, mà đấy là nỗi buồn của cả buôn. Người Tây Nguyên gắn bó với voi rừng từ thuở bé. Một thớt voi sống với người ngót một thế kỷ, chứng kiến bao nhiêu biến động trong cả gia đình. Nó không chỉ là con vật nuôi trong nhà, mà nó còn là một thành viên trong gia đình!”.

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Ước mơ giữ gìn, duy trì đàn voi nhà còn lại ở Tây Nguyên của “vua voi” Đàn Năng Long gắn liền với việc phát triển du lịch cưỡi voi đi thăm buôn làng.

Đàn Năng Long cho biết, trước, một con voi chết, người ta để nguyên cả ngà đem chôn, và thường để cặp ngà voi nhô lên khỏi mặt đất, như là một cái bia mộ của chính con voi đó. Thế nhưng bây giờ, ngay đến bộ xương voi còn bị kẻ xấu tìm mọi cách để đào trộm, gia đình phải chặt giữ lại bộ ngà voi khi voi chết. Đấy cũng là biện pháp để kẻ xấu không đào trộm mộ voi.

Anh buồn rầu: “Voi Bách Khăm bị chết là do động đực. Rừng bị phá, những đàn voi rừng ngày càng bỏ chạy vào rừng sâu. Chính điều đó đã khiến những chú voi nhà mất bạn tình, làm tâm sinh lý của nó thay đổi. Bách Khăm chết trong một lần động tình. Nó lên cơn điên loạn, chạy bổ vào trong rừng sâu rồi ngã xuống vực chết. Ngày càng nhiều những con voi nhà hiếm hoi còn sót lại, phải chết vì những lý do... không ai ngờ tới như thế!”.

Theo Đàn Năng Long, một chú voi bé (voi giống) rừng vừa bẫy được, giá của nó là 80 triệu đồng/con. Những voi trưởng thành, giá dao động từ 200-300 triệu đồng/thớt voi. Đấy là khó khăn lắm mới tìm mua được. Ngay những con voi nhà, nếu như không biết cách chăm sóc, chúng cũng dễ dàng bị ngã bệnh hay xuống sức, khiến chúng gầy trơ xương và xấu mã.

Để cứu đàn voi nhà hiếm hoi còn sót lại, Đàn Năng Long đã chủ động nhận chữa bệnh không công cho những chú voi ốm yếu. Dù voi ở bản xa cỡ nào, nếu gia đình biết tìm đến Long để nhờ anh chữa, anh cũng không nề hà. Tự tay Đàn Năng Long đã vực khỏe cho không dưới chục thớt voi nhà trong khắp buôn Jun, buôn Liên của vùng voi Lắc rộng lớn.

Thái Bình



**********************

“Quan chức có vàng khối, tiền tỷ, chỉ... trộm mới biết!?“

Biệt thự của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền được xây trên diện tích 17.000m2

Biệt thự của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền được xây trên diện tích 17.000m2

"Họ làm việc và hưởng lương cán bộ, công chức như vậy thì lấy đâu ra nhiều tiền thế?", nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Quốc Hùng đặt vấn đề về việc liên tục xảy ra các vụ trộm liên quan đến khối tài sản khổng lồ của các quan chức.
Chỉ đến khi bị trộm viếng thăm, khối tài sản khủng trị giá hàng chục, hàng trăm cây vàng, hàng tỷ đồng hay vài chục nghìn USD... được giấu kín của nhiều quan chức mới bị lộ. Xung quanh vấn đề này,  phóng viên có cuộc trao đổi với ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
"Giàu bất chính không sung sướng gì đâu!"
Gần đây, báo chí thông tin nhiều vụ về tài sản của cán bộ, trong đó có cả cán bộ của Thanh tra Chính phủ. Ông bình luận gì về điều này?
Ông Vũ Quốc Hùng: Ở đây tất cả mọi người đều đặt ra câu hỏi họ làm việc và hưởng lương của cán bộ công chức như vậy thì lấy đâu ra nhiều tiên thế? Sự việc tại cơ quan Thanh tra Chính phủ đã gây rất nhiều bức xúc trong dư luận.
Tại buổi tiếp xúc cử tri TP Hà Nội ngày 1/7 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời chất vấn của cử tri về vấn đề tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Tổng bí thư khẳng định dù đã nghỉ hưu vẫn phải làm, vẫn phải kiểm điểm tại cơ quan Thanh tra. Tinh thần là không không nhân nhượng, không cho qua kể cả đã nghỉ hưu.
Tôi thấy Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rất đúng, rất quyết liệt chống tham nhũng. Việc chống tham nhũng không nên trừ một ai cả, chính trong cơ quan thanh tra càng phải làm mạnh, khách quan, công bằng trong phòng chống tham nhũng.
Những sự việc mà gần đây báo chí nêu về tài sản “khổng lồ” của cán bộ đang gây bức xúc dư luận. Cán bộ khi đã nghỉ hưu rồi mới phát hiện ra tham nhũng, sai phạm trong quá trình công tác thì sử dụng luật hồi tố; còn khi nghỉ hưu rồi mới sai phạm thì chính quyền địa phương, tổ chức đảng ở địa phương người đó sinh hoạt hoàn toàn có thể phát hiện và lên tiếng, xem xét.
Nếu làm tốt việc này thì sẽ hạn chế tình trạng có những người đương chức hay chuẩn bị nghỉ hưu lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vơ vét nhiều “của nả” rồi “hạ cánh an toàn” là điều đau lòng và đáng báo động.  
Ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Đảng
Không ít  người có chức vụ, quyền hạn chỉ tới khi của nả “chìm, nổi” của họ đột nhiên “lòi” ra thì dư luận mới thật sự giật mình. Ông có thấy bất thường không?
Thời gian gần đây chuyện “của chìm, của nổi” của quan chức các tỉnh “lòi” ra qua tay của các tên “trộm” thì mới thấy rằng không có gì là bất thường cả. Ông cha ta đã nói rất đúng là “cháy nhà ra mặt chuột”. 
Việc mới đây có vụ trộm cắp tài sản tại nhà riêng của vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum. Tổng số tài sản do nhóm trộm lấy tại nhà ông Thọ khoảng 2,7 tỷ đồng. Trong lúc tìm kiếm, trộm phát hiện dưới gầm giường một va ly, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon cùng nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng... mà báo chí đã đăng tải đang là một bộ phận nhỏ mới bị phát lộ. Trước hết, các cơ quan nơi mà các cán bộ này công tác cần kiểm tra tính hợp pháp của khối tài sản của họ. Dư luận thấy rất khó hiểu là vì sao các cơ quan kiểm tra không biết mà chỉ... trộm mới biết?
Vấn đề ở đây không phải là các cơ quan nơi mà cán bộ đó công tác không biết những người này có “của chìm, của nổi” mà cung cách sinh hoạt hiện nay của một số tổ chức, cơ quan sinh hoạt còn nể nang nhau, không dám nhìn thẳng vào sự thật. Còn bản chất của sự việc có thể nhìn thấy, cảm nhận thấy đều biết cả nhưng bản thân người có của không trung thực kê khai.
Những người giàu có không thể giấu dân được (ở đây không gọi đối tượng trộm là dân) nhưng thực tế trong con mắt của nhân dân thì họ luôn có thông tin về độ giàu có của quan chức.
Bởi thế mà cơ quan, tổ chức phải quản lý sao cho được cán bộ, đảng viên để biết được hoạt động của người đó. Quản lý đảng viên, cán bộ nhân viên về hoạt động để kịp thời ngăn chặn hành động bất chính. Nếu để cán bộ công chức làm sai rồi mới phát hiện thì thể hiện sự yếu kém.
Tôi phải khẳng định những người làm giàu bất chính thực chất không sung sướng gì đâu. Vì họ bất chính là bắt đầu tội ác. Tội ác sẽ bị đáp lại bằng tội ác, rủi ro theo quy luật “nhân-quả”. Xã hội nên cảnh báo giúp những người đang say sưa vào làm giàu bất chính để họ được tỉnh ngộ. 
Cán bộ liệu có biết được tài sản của Bộ trưởng?
Ông có cho rằng, không ai dại dột đứng tên hết khối tài sản khổng lồ của họ, mà sẽ tìm nhiều cách để phân tán?
Đúng là như vậy, nhưng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ chủ trương kê khai tài sản.
Kê khai tài sản là một chủ trương đúng, không chỉ ở Việt Nam mà các nước tiên tiến hay các nước có chế độ xã hội khác nhau đều thực hiện, đều có sự giám sát quyền lực. Chủ trương này không có gì mới nhưng hiệu quả ở Việt Nam chưa cao.
Nước ta xuất hiện nhiều hình thức trá hình để tẩu tán tài sản như: tài sản chuyển sang con, anh chị em. Thực tế có việc tẩu tán tài sản, không đứng tên tài sản, chuyển người khác đứng tên hộ, chuyện này xảy ra nhiều nơi, nhiều chỗ.
Cần thực hiện quản lý tốt việc kê khai tài sản vì việc này là bảo vệ cán bộ; cán bộ làm ăn bất chính mà lộ ra thì gây ảnh hưởng tới người đó và gia đình, xã hội. Việc phát lộ là hoạt động kiên quyết, nhân văn, không bị sỉ nhục trước phán xét của xã hội, với những người này, họ không còn là công bộc của nhân dân.
Việc kê khai tài sản gắn liền với công tác phòng chống tham nhũng, làm không tốt việc này thì không bao giờ chống được tham nhũng. Càng có chức quyền thì càng phải công khai? Ông có đồng ý với những nhận định trên?
Tôi nghĩ tất cả cán bộ, công chức phải khai báo hết và cần có cơ quan kiểm tra. Các đồng chí lãnh đạo càng cao càng phải kê khai. Từ trên cao xuống đều phải công khai tài sản, mà phải công khai trên báo chí, cơ quan đại chúng, trên bản thông tin của cơ quan chứ không phải chỉ dừng ở hồ sơ lưu cơ quan.
Thực tế là, các cán bộ của cơ quan cấp Bộ liệu có biết tài sản của Bộ trưởng không? Có cơ quan nào đi thẩm tra xem việc khai báo thế có đúng không?
Công tác phát hiện tham ô, tham nhũng nước ta còn quá hạn chế, thực tế cả hệ thống kiểm tra, thanh tra, giám sát cả trong Đảng, trong cơ quan quản lý nhà nước, xã hội đều có nhưng có mấy khi phát hiện tham nhũng đâu.
Phải dựa vào dân, cụ thể là cán bộ, công nhân viên, người trong xã hội. Chúng ta có hệ thống chính trị. Trong hệ thống đó, các thành viên đều nói nhiều về thành tích. Nhưng các vấn đề bức xúc của xã hội thì hệ thống chính trị đã làm gì, trước là tổ chức Đảng, sau đó là cơ quan nhà nước, rồi tổ chức công đoàn, tổ chức đoàn thanh niên. Hiện nay, phát lộ nhiều vấn đề xã hội đến mức báo động, đó là điều mà khiến cơ quan nhà nước phải kiểm điểm.
Vậy theo ông, việc cần làm nhất hiện nay là gì? Công khai, minh bạch như thế nào?
Thực hiện nghiêm túc quy định về kê khai tài sản. Những người đã phát lộ thì đi vào kiểm tra, những người chưa phát lộ thì phải kê khai hoặc công khai, để giúp cho việc nhân dân giám sát. Trực tiếp giám sát là cán bộ, công nhân viên trong cơ quan đó, ở các khu dân cư, công luận.
Khi phát hiện điều gì đó thì có người lắng nghe luôn, cần nghe bằng nhiều hình thức. Ví dụ như Ban nội chính còn mua tin của dân. Điều này là trân trọng sự phát giác của dân. Có người không cần lấy tiền khi cung cấp thông tin nhưng kỳ vọng sự làm việc đến nơi đến chốn của cơ quan nhận được thông tin.
Như vậy, cần phải dựa vào dân, dân cái gì cũng biết. Nghĩa rộng là toàn dân, nghĩa hẹp là những cán bộ nhân viên công nhân ở cơ quan, những người cư trú gần anh, những người tiếp xúc với anh.
Xin trân trọng cảm ơn ông!
Mất trộm, quan tỉnh lộ 65 cây vàng dưới gầm giường
TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt tổng cộng gần 72 năm tù cho 4 bị cáo gồm: Nguyễn Mạnh Quân, Lê Đình Đạt, Nguyễn Quốc Nam, Nguyễn Ngọc Thuận cùng về tội “trộm cắp tài sản”.Cách đây hơn 1 năm, 4 đối tượng trên đã thực hiện vụ trộm cắp tại nhà riêng của vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum và bà Trần Thị Xuân Lan - Trưởng phòng Tổ chức Cục thuế tỉnh Gia Lai. Trong lúc tìm kiếm, Quân phát hiện dưới gầm giường một valy khóa số, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon, nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng... Tổng số tài sản do nhóm trộm lấy tại nhà ông Thọ khoảng 2,792 tỷ đồng.
Nhà giám đốc Sở GTVT bị trộm "khoắng" hơn 1 tỷ
Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành tạm giữ hình sự 3 đối tượng Phan Thế Anh (ở xã Lục Bình, huyện Bạch Thông), La Văn Thắng (SN 1993, huyện Chợ Mới) và Đỗ Văn Ngọc (SN 1997, ở phường Sông Cầu, thị xã Bắc Kạn) do liên quan đến vụ trộm cắp tài sản hơn 1 tỷ đồng trên địa bàn. Trước đó, ngày 10/5, bà Dương Thị Hạnh, ở phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn (vợ ông Lăng Văn Hòa - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn) trình báo: Ngày 7/5, gia đình bà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 40 000 USD, 5 cây vàng SJC, 1 lắc tay, 1 đôi nhẫn cưới và số tiền gần 100 triệu đồng.
Trộm "hỏi thăm" 57 lượng vàng trong nhà cán bộ tỉnh

Sáng ngày 3/7/2013, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã bắt ba nghi can gồm: Phan Xuân Nam (14 tuổi, trú tại thị trấn huyện Nam Đàn); Lữ Văn Sang (14 tuổi, trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông); Nguyễn Cao Cường (18 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, TP. Vinh) vì liên quan đến vụ trộm 57 lượng vàng và 50 triệu đồng tại nhà một cán bộ văn phòng UBND tỉnh.

Ngày 25/6/2013, nhóm đối tượng này đã đột nhập gia đình bà Trần Thị Anh Đào (53 tuổi, trú tại P.Hưng Dũng, TP. Vinh) cạy tủ, két sắt để trộm số tài sản nêu trên. Được biết, bà Đào là cán bộ văn phòng UBND tỉnh Nghệ An (chồng bà Đào nguyên cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Nghệ An, đã về hưu).

Nguồn: Báo Đời sống & Pháp luật

*********************

Năm đầu đời của hoàng tử George

Hoàng tử George hôm nay có bữa tiệc sinh nhật tròn một tuổi tại nhà với sự có mặt của các thành viên hoàng gia và bạn bè thân của gia đình.
 

Sinh nhật đầu tiên của hoàng tử bé sẽ diễn ra đơn giản tại nhà riêng của gia đình hoàng gia ở điện Kensington. Đây là mong muốn của hoàng tử William và công nương Catherine để tránh cho con trai đầu lòng khỏi sự chú ý của truyền thông. Trong ảnh, hoàng tử George đáng yêu bên bố mẹ khi đến triển lãm ngoài trời Sensational Butterflies thuộc Bảo tàng lịch sử thiên nhiên quốc gia ở London.Ảnh: PA

 
 

Hoàng tử bé nước Anh chào đời ngày 22/7 tại bệnh viên St. Mary ở thủ đô London với cân nặng 3,8 kg. Ba ngày sau khi Hoàng tử bé chào đời, vợ chồng Hoàng tử William đã đưa con xuất viện. Gương mặt bụ bẫm, kháu khỉnh của Hoàng tử bé đã lọt vào ống kính của hàng trăm phóng viên trước cửa bệnh viện St. Mary. Ảnh: Reuters

 
 

Hoàng tử William lái xe đến bệnh viện để đón vợ và con trai về nhà. Công nương Kate Catherine tiết lộ con trai là một đứa trẻ ồn ào và khóc nhiều trong những ngày đầu mới sinh vì rất háu đói. Ảnh: PA

 
 

George lần thứ hai lộ diện trong bức ảnh gia đình hồi tháng 8 năm ngoái do bố của công nương Catherine chụp lại trong khu vườn của nhà Middleton ở Bucklebury, Berkshire. Ảnh: PA

 
 

Hoàng tử George ba tháng tuổi ngoan ngoãn trong suốt lễ rửa tội kéo dài nửa giờ đồng hồ tại cung điện St James's, London, hôm 23/10. Ảnh: Camera Press

 
 

Hoàng tử bụ bẫm, đáng yêu trong bản sao chiếc váy rửa tội của Hoàng gia, vì chiếc váy cổ đã 172 năm tuổi. Đây có thể là "lần đầu tiên nó yên lặng suốt cả ngày", Hoàng tử William, cha của Hoàng tử George nói đùa trước buổi lễ.  Ảnh: AFP

 
 

Trong chuyến công du với bố mẹ đến Australia và New Zealand, hoàng tử bé George được đến thăm một nhà trẻ và chơi đùa cùng các em nhỏ. Ảnh: EPA

 
 

Bức ảnh chụp gia đình hoàng gia đến thăm sở thú Taronga ở thủ đô Sydney, Australia, trong chuyến thăm đến quốc gia này. Mê ăn, cáu kỉnh khi đi máy bay, thích giật đồ chơi của bạn hay già dặn hơn tuổi là những điều Công nương Catherine và Hoàng tử William chia sẻ về con trai. Bức ảnh được chọn làm trang bìa trên tờ tạp chí Vanity Fair nhân sinh nhật 1 tuổi của George. Ảnh: Splash

 
 

Nhà vua George tương lai của nước Anh chập chững những bước đầu tiên trước công chúng. Cậu bé được dẫn theo để ủng hộ cho William tại một trận đấu polo từ thiện nhân Ngày của Cha tại Câu lạc bộ Polo thuộc công viên Cirencester, hạt Gloucestershire, hồi tháng 6. Ảnh: Splash

 
 

Nhân dịp George sắp tròn một tuổi, hoàng gia vừa công bố bức ảnh hoàng tử tự mình bước đi hôm 19/7. John Stillwell, người chụp bức ảnh, cho biết đức vua tương lai nước Anh "rất hoạt bát và tự tin". Ảnh: PA

 
 

Từ khi chào đời, George luôn trở thành tâm điểm chú ý trong những lần xuất hiện trước công chúng. Công nương Catherine từng miêu tả con trai mình là đứa trẻ "béo lùn", mê ăn, đặc biệt thích khoai lang. Ảnh: PA

 

Phan Tâm



******************************

Gia đình các nạn nhân MH17 chuẩn bị khởi kiện Tổng thống Nga

Hồng Thủy (GDVN) - Tài sản của ông Putin và các quan chức Nga ở nước ngoài có thể bị đóng băng nếu họ không chấp hành phán quyết của tòa.

Telegraph ngày 27/7 đưa tin, một luật sư người Anh đã bay tới Ukraine để chuẩn bị một vụ kiện tập thể thay mặt gia đình các nạn nhân thảm họa máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuần trước các luật sư thuộc Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự tại London đã bay đến Ukraine để thảo luận làm thế nào để khởi kiện và kiện ông Putin ở đâu. Gia đình các nạn nhân MH17 sẽ được mời tham gia vụ kiện này, động thái chắc chắn sẽ làm nổi bật các cáo buộc nhằm vào Nga.

Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự quyết định sẽ tiến hành vụ kiện tập thể chống lại Tổng thống Nga thông qua các tòa án ở Mỹ. Các chỉ huy quân sự cấp cao và những chính trị gia gần gũi Putin cũng có khả năng bị lôi kéo vào vụ kiện này.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự cho biết, hiện đã có yêu cầu khởi kiện dân sự chống lại hãng Malaysia Airlines, nhưng những người chịu trách nhiệm trực tiếp không chỉ có lực lượng ly khai Đông Ukraine đã bắn tên lửa vào chiếc MH17 mà còn một số cá nhân, thậm chí là các quốc gia hoặc tổ chức khác đã cung cấp vũ khí, tài chính và các phương tiện cho lực lượng ly khai gây ra thảm họa này.

"Văn phòng luật chúng tôi hiện đang liên lạc và làm việc với các đối tác ở Ukraine và Mỹ về việc này, ngoài vụ kiện dân sự chống lại hãng hàng không Malaysia Airlines, hành động pháp lý còn có thể đưa ra để chống lại những thủ phạm gây ra cái chết của các nạn nhân", người phát ngôn văn phòng luật này cho biết.


Dù có tìm thêm được bằng chứng ngoài hiện trường MH17 cũng khó có thể xác định ai đã bấm nút tên lửa bắn hạ chiếc máy bay dân sự này, cướp đi sinh mạng của 298 người vô tội.

Hiện tại hoạt động điều tra nguyên nhân thảm kịch MH17 do Hà Lan dẫn đầu vẫn đang bị cản trở bởi lực lượng ly khai Đông Ukraine đang kiểm soát hiện trường vụ rơi máy bay.

Một vụ kiện dân sự được thực hiện bởi gia đình các nạn nhân MH17 có thể gây khó khăn cho ông Putin theo cách các cuộc điều tra chính thức không thể làm được, Đại sứ Anh tại Ukraine, Simon Smith nói với Telegraph. Ông bày tỏ quan ngại hiện trường vụ MH17 đang bị phá hoại nghiêm trọng và gia đình các nạn nhân có thể phải chờ hàng năm trời cho câu trả lời về những gì đã xảy ra với người thân của họ.

Ông Smith cho rằng có rất nhiều bằng chứng đã bị (lực lượng ly khai Đông Ukraine) xê dịch, nó đã bị di chuyển khỏi nơi xảy ra thảm họa, đó là một điều đáng tiếc.

Reed Foster, một chuyên gia phân tích quốc phòng và các lực lượng vũ trang thông minh từ IHS Jane bình luận: "Hầu như không thể tìm ra ai là kẻ nhấn nút phóng tên lửa. Các bằng chứng tại hiện trường vụ thảm họa sẽ không thể cho bạn biết rằng tên lửa do Nga hay Ukraine phóng đi. Người Nga dễ dàng phủ nhận sự liên quan của họ với vụ phóng tên lửa."

Một nguồn tin pháp lý thân cận với kế hoạch khởi kiện Tổng thống Nga cho biết, ông Putin và các chính trị gia cấp cao Điện Kremlin có thể phải đối mặt với phán quyết nộp phạt hàng trăm triệu bảng Anh hoặc nhiều hơn cho những thiệt hại trong vụ MH17 gây ra. Tài sản của ông Putin và các quan chức Nga ở nước ngoài có thể bị đóng băng nếu họ không chấp hành phán quyết của tòa.

Hồng Thủy


***************

Sức hút khó cưỡng ở thành phố không có ai mặc quần áo

Ngân Hà  - Nếu như chủ nghĩa khỏa thân ở Mỹ chỉ dành cho người lớn và chủ yếu là nam giới, thì riêng ở thành phố Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge, Pháp) 99% mọi người đều... khỏa thân. Bạn có thể mình trần thoải mái, tự nhiên đến bất cứ nơi nào muốn: đi ăn, đi siêu thị, thậm chí tới cả ngân hàng, văn phòng cảnh sát...

99% nude

Nằm trên phía Tây Nam của Pháp, thành phố Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge) chỉ cách sân bay quốc tế Montpellier, ga Agde khoảng 5 km. Ngoài ra, cũng có nhiều chuyến bay thẳng nối Paris, Copenhagen với sân bay gần nhất của thị trấn Agde là Béziers-Cap d’Agde, cách trung tâm thị trấn 15km… Hiện, Cap D’Agde có dân số là 40.000 người.

Giống như bất kỳ một khu du lịch biển cao cấp nào, khu nghỉ mát Cap D’Adge cũng có một bãi biển rộng, ngập tràn ánh nắng, biển xanh với bãi cát phẳng dài cùng nhiều hoạt động thể thao vui nhộn (như: bóng chuyền, lướt ván hay các cuộc thi xây lâu đài cát), và chuỗi các cửa hàng, nhà hàng với quy mô rộng, đa dạng. Điều khác biệt duy nhất và cũng là độc đáo nhất là ở Cap D’Agde, 99% mọi người đều... khỏa thân. 1% còn mặc quần áo là một số cầu thủ trẻ và thanh thiếu niên. Vì chiếm phần trăm quá ít nên những người mặc quần áo lại có cảm giác thấy mình lạc lõng, trở thành “của hiếm” ở đây.


Đặc biệt hơn cả, đây là một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mặt ngọt ngào hay với những đôi thích cảm giác… ân ái nơi công cộng. Các cặp tình nhân thoải mái tận hưởng cảm xúc yêu đương, xây những lâu đài cát… giữa thanh thiên bạch nhật, giữa biển trời bao la.

Khi trời chập tối cũng là lúc Cap D’Agde trở nên nhộn nhịp hơn với các buổi hòa nhạc, những điệu nhảy disco, lễ hội tưng bừng. Đến khoảng 8 giờ tối, những cơn gió biển thổi lành lạnh mới khiến nhiều người phải mặc quần áo, nhưng họ thường diện những bộ đồ thiếu vải, rất gợi cảm.


Sức hút khó cưỡng

Với phương châm “Nhìn và được nhìn” cùng nguyên tắc ứng xử hòa nhã, lịch thiệp đã làm nên thương hiệu Cap D’Agde - một bãi tắm khỏa thân rộng 30m, dài 2km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Ngay khi đặt chân đến khu vực khỏa thân ở thị trấn Agde, bất kể là ai (người địa phương hay khách du lịch) cũng bắt buộc tuân thủ hai quy định nghiêm ngặt: không mặc quần áo, phải trần như nhộng và cấm quay phim, chụp ảnh. Mại dâm là điều tuyệt đối nghiêm cấm ở đây dưới bất kì hình thức nào và được sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên an ninh.

Dọc bãi biển/khu nghỉ mát luôn có một đội an ninh túc trực làm nhiệm vụ nhắc nhở những người lớn bắt buộc phải khỏa thân, nếu người đó… quên. Quy định là không mặc quần áo, tuy nhiên, theo phép lịch sự, bạn nên cầm theo một chiếc khăn tắm riêng. Hãy để nó lên ghế ngồi trong quán ăn hay bất kì chỗ nào vừa để giữ vệ sinh cho bạn và cho người ngồi sau.

Đứng xếp hàng trước máy ATM - cạnh quảng trường Place de la Marine, nhưng những người đi rút tiền mình trần như nhộng. Họ thoải mái, không chút thẹn thùng, điềm nhiên đứng chờ đến lượt mình. Tại các cửa hàng bán quần áo, người ta thử đồ, mua đồ và bỏ vào giỏ rồi lại thản nhiên trần truồng đi ra. Tại bưu điện, trạm xăng, nhà hàng, bể bơi, câu lạc bộ đêm, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí cả ở ngân hàng, đồn cảnh sát... ai ai cũng không tấm áo manh quần che thân. Những cô gái hồn nhiên thả dáng bên đường, vui vẻ tán gẫu. Tất cả không có gì là lạ. Không chút ngượng ngùng hay xấu hổ dù da của bạn có nhiều vết rạn, nếp nhăn, ngực chảy xệ, hay “cái ấy” kích thước ra sao...

Thành phố khỏa thân duy nhất thế giới

Theo các nguồn tư liệu, Cap D’Agde được hình thành từ những năm 1970. Trước đó, phần đất tiếp giáp với bãi biển Cap D‘Agde trong nhiều năm thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Oltra. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2, anh em nhà Oltra nhận thấy, ngày càng có nhiều người đến cắm trại trên đất của họ, và hầu hết trong số này thích tắm biển và tắm nắng khỏa thân. Sau đó, anh em nhà Oltra bắt đầu lập ra một khu cắm trại di động cho khách du lịch thuê. Hình thức cắm trại nghỉ dưỡng trên biển ngày càng phổ biến, đặc biệt thu hút các gia đình trẻ đến từ Đức và Hà Lan. Trong thập niên 1970, chính phủ Georges Pompidou đã lập kế hoạch phát triển vùng bờ biển Languedoc-Roussillon. Lúc đầu, Cap D‘Agde không nằm trong những đề xuất này, nhưng Rene Oltra đã thuyết phục các cơ quan chức năng có kế hoạch mở một khu nghỉ mát khỏa thân ở Cap D‘Agde. Năm 1973, bãi biển khỏa thân Cap D‘Agde chính thức đi vào hoạt động.

Tại thành phố này có 4 loại hình nhà ở: khu căn hộ, biệt thự ngoại ô, một khu cắm trại và chỉ có duy nhất một khách sạn có tên Hotel Eve. Riêng khu cắm trại ở Cap D’Agde có 2.500 mảnh đất nhỏ, nơi bạn có thể tự dựng lều hoặc thuê những căn nhà di động để tận hưởng kỳ nghỉ “khỏa thân” ngay trong thành phố. Tại đây, người có nhu cầu có thể thuê phòng theo tháng với giá từ 2.000 - 2.500 USD. Ngoài việc được sở hữu không gian thư giãn, bạn có thể được tận hưởng nhiều dịch vụ tuyệt vời. Các nhân viên phục vụ ở đây cũng xuất hiện thú vị trong tình trạng khỏa thân và phần lớn là nói tiếng Anh. Nơi đây đã được xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp, thu hút khoảng 50.000 khách mỗi kỳ nghỉ hè. Sức hấp dẫn của “Thành phố khỏa thân Cap D’Agde” khiến hầu hết những ai từng đến đây đều muốn quay trở lại nhiều lần hơn thế nữa.
Ngân Hà
Theo Huff, Castawaystravel
*****************

Sợ ế khách cửa hàng rửa xe "tung" nhân viên mặc bikini


(Soha.vn) -Một cửa hàng tại Ôn Châu, TRung Quốc đã sử dụng "chiêu trò" để câu câu khách trong những ngày khai trương

Tại Ôn Châu, một cửa hàng rửa xe có nhân viên phục vụ là các cô gái xinh đẹp mặc bikini đã trở thành tâm điểm trên hàng loạt các trang mạng. Hôm qua, người quản lý cửa hàng đã nói cửa hàng rửa xe mới khai trương nên đây chỉ là hình thức hấp dẫn khách hàng.

Những cô gái xinh đẹp mặc bikini đã đưa tới rất nhiều người vây quanh. Một cư dân mạng đã đưa ra câu hỏi: “cửa hàng rửa xe có những cô gái xinh đẹp mặc bikini rửa xe, vậy mỗi lần đến rửa xe thì mất bao nhiêu tiền?”. Không ít người đã đặt ra nghi vấn, rửa xe thì rửa xe, tại sao phải mặc bikini? Rõ rằng đây chính là “chiêu trò” của những người kinh doanh, việc mặt bikini rửa xe có vẻ mất thuần phong mỹ tục.

5 giờ chiều hôm qua, một phóng viên đã đến của hàng rửa xe này, có thể thấy ngay tấm biển “Bikini rửa xe”, nhưng phóng viên không thấy người mẫu bikini mà chỉ thấy vài nhân viên nam rửa xe.

Người quản lý cửa hàng nói, hai ngày trước mới có người mẫu bikini rửa xe nhưng bây giờ hoạt động này đã kết thúc, “tiệm mới khai trương không lâu, để hấp dẫn khách hàng nên trong hai ngày chúng tôi đã sử dụng những người mẫu đặc biệt, mỗi ngày, cứ hai người mẫu một nhóm rửa xe, làm khoảng 8 tiếng”. Nười quản lý còn tiết lộ, mỗi ngày có khoảng bảy tám chục chiếc xe đến rửa nhưng mà người đến xem cũng nhiểu.



******************

Á hậu Hong Kong muốn tự tử vì bê bối video nóng

Mã Trại thổ lộ với một người bạn rằng, cô đã nghĩ tới cái chết vì tai tiếng về đời sống cá nhân.

Nguồn tin trên 163 cho hay, sau khi lộ ảnh và video khêu gợi, Mã Trại tâm sự với một người bạn và nói cô muốn chết. Khi biết video bị phát tán, tâm trạng của Mã Trại rất tồi tệ. Cô khóc lóc than rằng mình không muốn làm người. Nữ diễn viên cũng mất ăn, mất ngủ vì sự việc.

tr2-8706-1406516737.jpg

Mã Trại (đội mũ) và Uông Tử Kỳ từng bị bắt gặp ôm hôn thắm thiết.

Mã Trại từng ám chỉ Uông Tử Kỳ - người tình đồng giới trước kia của cô - là người quay video. Cô trả lời phỏng vấn nói rằng, mình làm thế là vì "cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tình".

Trong khi đó, Uông Tử Kỳ tiếp tục tố Mã Trại buông thả. Tử Kỳ tiết lộ, Mã Trại không chỉ gửi video khêu gợi cho mình: "Cô ta từng gửi ảnh khiêu khích cho một nghệ sĩ nam tuổi đã ngoài 50. Tôi và Mã Trại từng đánh nhau vì điều này. Chúng tôi tát nhau".

tr-4701-1406516738.jpg

Mã Trại thời thi Hoa hậu Hong Kong.

Mã Trại, Uông Tử Kỳ đều khẳng định từng yêu đối phương chân tình song sau đó, cả hai nhận ra mình "yêu sai người". Mã Trại trách mình mù quáng, mê muội khi yêu Tử Kỳ. Trong khi doanh nhân họ Uông cho biết cô nhận ra bộ mặt thật của Mã Trại, rằng Á hậu Hong Kong 2008 chỉ lợi dụng mình để được thỏa mãn nhu cầu vật chất. Tử Kỳ xác nhận cô và Mã Trại từng quay video tình ái với nhau, vì thế cô lo sợ những hình ảnh nhạy cảm đó bị phát tán.

Hải Lan



*****************

"Di chúc" của một em nhỏ trước khi lên máy bay

(PetroTimes) - Nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chia sẻ status từ facebook Cơm Có Thịt Australia. Một em nhỏ đang sống tại Úc viết để lại di chúc trước khi lên máy bay về Việt Nam, đề phòng trường hợp máy bay bị rơi hoặc tai nạn.

"Di chúc của M. Nguyễn,
Tất cả đồ chơi của con sẽ được bán lấy tiền ủng hộ quỹ từ thiện Cơm Có Thịt. Con để lại toàn bộ sách vở cho gia đình Đỗ. Tất cả các cuốn sách khác con để lại cho P. và C. A. D. Toàn bộ những thứ khác con để lại cho mẹ của con, L. H. T., để mẹ con quyết định sẽ làm thế nào, bao gồm cả toàn bộ tiền tiết kiệm của con. Ký tên: M"

Sau khi status được đăng tải, đã có rất nhiều người bình luận về bản "di chúc" này. Ai cũng rất xúc động trước suy nghĩ và tình cảm chân thành, trong sáng của một em nhỏ.
Bản di chúc gây được sự chú ý vì đúng thời điểm liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn hàng không.
Lê Trang

*********************

Vẻ đẹp kỳ ảo trên các máy bay



AirAsia (Малайзия)



******************

Hình ảnh trái ngược dành cho nạn nhân MH17

Tại vùng chiến sự Donetsk, miền đông Ukraine, thi thể những nạn nhân MH17 nằm la liệt trên cánh đồng, đồ đạc bị "hôi của". Khi về Hà Lan, họ được nâng niu trong những quan tài gỗ với nghi thức tiếp nhận cấp quốc gia.
 

Thi thể những nạn nhân trên chuyến bay MH17 được thu thập và bọc trong túi đen, chất la liệt bên lề đường gần làng Gabrovo, vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines phát nổ ở độ cao hơn 10.000 m hôm 17/7, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Ảnh: AP

 
 

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho rằng khu vực này trông như vừa trải qua một cuộc "dọn vườn" hơn là điều tra pháp y, khi có dấu hiệu của sự can thiệp vào bằng chứng một cách trắng trợn. Những ngày đầu vụ máy bay rơi, phiến quân Ukraine kiểm soát chặt hiện trường tai nạn. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy thi thể các nạn nhân nằm la liệt giữa mùa hè nóng nực và bắt đầu phân hủy bên cạnh tư trang. Ảnh: AFP

 
 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói ông bị "sốc trước hình ảnh các hành vi hoàn toàn thiếu tôn trọng tại nơi tang thương này". Các quan chức chính phủ Ukraine tuyên bố những kẻ khủng bố đang thu thập tiền và trang sức của các nạn nhân và lực lượng ly khai đang cản trở việc tiếp cận hiện trường. Ảnh: AP

 
 

Sau nhiều lời kêu gọi của các lãnh đạo thế giới về việc đẩy nhanh quá trình thu dọn hiện trường, sau 4 ngày kể từ vụ máy bay rơi, cuối cùng phe ly khai Ukraine cũng đồng ý bàn giao thi thể nạn nhân cho phía Hà Lan, nước có nhiều công dân trên máy bay nhất. Trong ảnh, một nhân viên cứu hộ đứng bên những túi thi thể trên con tàu đông lạnh gần làng Gabrovo, trước khi nó tới Kharkov. Ảnh: AP

 
 

Sau hành trình dài 300 km, tàu cuối cùng cũng tới Kharkov, mang theo khoảng 200 thi thể nạn nhân. Ảnh: AP

 
 

Binh sĩ Ukraine khiêng quan tài gỗ lên máy bay Hà Lan, trong lễ tiễn biệt tại sân bay Kharkov. Vụ máy bay Malaysia Airlines phát nổ trên bầu trời và rơi xuống Ukraine vẫn đang gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế. Mỹ cho rằng nó bị bắn rơi từ vùng do phe ly khai thân Nga chiếm giữ ở đông Ukraine. Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm, khi phe ly khai thân Nga và quân đội Ukraine đổ lỗi cho nhau.Ảnh: AFP

 
 

Hai máy bay chở 40 quan tài đến sân bay Eindhoven, Hà Lan 6 ngày sau tai nạn thảm khốc. Chiều 23/7, nước này tổ chức quốc tang. Ảnh: Reuters

 
 

Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima, cùng Thủ tướng Mark Rutte và các quan chức cấp cao của Hà Lan tham gia lễ đón tiễn ra tại sân bay Eindhoven. Trong trang phục đen, họ đứng dậy khi đoàn xe tang đưa thi thể nạn nhân đi qua. Ảnh: Reuters

 
 

Đoàn xe tang chở gần 40 thi thể nạn nhân vụ MH17 tới khu căn cứ quân sự Hilversum giữa rừng để giám định pháp y và nhận dạng. Ảnh: Reuters

 
 

Hàng nghìn người đứng dọc đường chứng kiến đoàn xe đi từ Eindhoven tới căn cứ quân sự ở Hilversum. Ảnh: Reuters

 
 

Ông Ronald Visee, người Hà Lan, cầm chiếc cờ treo rủ khi đoàn xe chở thi hài nạn nhân đi qua cao tốc A27, gần Nieuwegein, trên đường tới thành phố Hilversum. Ảnh: Reuters

 
 

Bản thân thành phố Hilversum mất ba gia đình trong chuyến bay định mệnh. Những người dân thành phố có lý do để khóc. Gerry Menke, một người từng sống ở đây và chuyển đến Australia khi còn là thiếu niên, đã quay lại thị trấn để cho vợ anh thấy nơi anh lớn lên. Cả hai thiệt mạng khi họ bay tới Malaysia từ Amsterdam. Ảnh: Reuters

 
 

Các binh sĩ tại Hilversum giơ tay chào khi đoàn xe chở thi thể đi qua. Trước đó, chính phủ Hà Lan tổ chức một phút mặc niệm. Những ngày tiếp theo, hàng chục thi thể khác được chuyển về đây để phục vụ công tác xác định danh tính, trước khi họ được hồi hương. Quá trình này có thể kéo dài nhiều tuần, hoặc thậm chí nhiều tháng. Ảnh: Reuters

 

Trọng Giáp



********************

Làm dâu phố cổ: Đang "sinh hoạt"thì em chồng chui vào ngủ cùng

“Về làm dâu rồi tôi mới thấm thía cái mác dâu “phố cổ” không ngon lành như mình tưởng. Nhà đúng là vừa bé, vừa chật chội, lại nằm tít sâu trong con ngõ có mấy chục m2 không dắt nổi chiếc xe đạp. Đã vậy, tôi còn bị hàng xóm ném rác xa xả vào mặt”.


Chị Hoàng Thị H, ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội bùi ngùi chia sẻ về những ngày đầu làm dâu ở khu phố cổ

Bị ném rác là chuyện thường

Chị H cho hay, chị vốn là con gái trong một gia đình có bố mẹ làm nghề in ấn, có nhà mặt phố, 4 tầng, khang trang, sạch sẽ và tiện nghi đầy đủ.

Cách đây 12 năm, chị quen anh Nguyễn Văn N qua một người bạn thân của chị mai mối và giới thiệu. Anh N là trai Hà Nội, lại còn có nhà phố cổ. Thế rồi, qua một vài tháng tìm hiểu, hai anh chị đã quyết định tiến đến hôn nhân một cách chóng vánh sau đó.

Đám cưới đã diễn ra, ngày đầu bước chân về nhà chồng, chị thật sự ngỡ ngàng trước cảnh tượng căn nhà vừa bé chừng khoảng 10m2 nhưng có tới 6 con người cùng chung sống. Tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều ở trong không gian bé nhỏ, chật chội này.

làm dâu phố cổ, vợ chồng, sinh hoạt, chật chội
Ảnh có tính chất minh họa cho bài viết

“Về làm dâu rồi tôi mới thấm thía cái mác dâu “phố cổ” không ngon lành như mình tưởng. Nhà đúng là vừa bé, vừa chật chội, lại nằm tít sâu trong con ngõ nhỏ chưa đầy 1m2, lại không còn dắt nổi chiếc xe đạp. Đã vậy, tôi còn bị hàng xóm ném rác xa xả vào mặt”, chị H chia sẻ.

Lý giải cho điều này, chị H cười nhanh nhảu, “Sống trong căn nhà sâu tít cuối ngõ lại tối tăm nên vừa ra khỏi nhà bị hàng xóm ném rác vào mặt là chuyện bình thường. Tôi biết đó, thấy đó nhưng không thể làm gì được. Mình là dâu mới, không thể cãi cọ, chửi bới với họ được”.

Đêm tân hôn đầy…tĩnh lặng

Ngày mới lấy chồng, bố mẹ, hàng xóm hoan hỉ vì nghĩ chị H lấy được chồng ở Phố cổ, sau này cuộc sống sẽ nhàn hạ, sung sướng và bớt lo toan hơn. Thế nhưng, sự thật thì…quá phũ phàng.

“Khi vừa bước chân vào cửa, một cảnh tượng lạ đập ra trước mắt tôi mà không như tôi tưởng tượng trước đó. Xoong nồi, bát đũa, xô chậu nằm chỏng chơ trước sàn nhà. Phía bên cạnh, bố mẹ chồng cùng hai đứa em đang ngủ ngon lành”, chị H nói.

“Sau đó, tôi vội nói với chồng: Mình sẽ ngủ ở đâu? Lúc đó, anh chỉ tay về phía góc trong cùng còn lại của căn nhà và nói sẽ ngủ ở đó. Tôi thật sự sốc và ngỡ ngàng trước câu trả lời của chồng. Bản thân tôi lúc đó chỉ nghĩ rằng chồng sẽ đưa tôi đi tận hưởng đêm tâm hôn bên ngoài hoặc một nơi nào khác. Thế nhưng, anh không làm như thế.

Tôi bực mình, xấu hổ nhưng lại không dám to tiếng với chồng vì sợ ảnh hưởng đến bố mẹ chồng cùng và hai đứa em còn đang ngái ngủ. Chẳng lẽ, mới bước về nhà chồng, đêm đầu tiên tôi đã phải bỏ về. Cuối cùng, tôi đành chấp nhận và giả vờ nằm nhắm mắt chờ đến sáng”.

Thế rồi đêm hôm đó, vợ chồng tôi đã trải qua một đêm tân hôn đầy tĩnh lặng, không một không gian riêng, không một chỗ ngủ rộng rãi….và tất cả đó đều nằm ngoài sức tưởng tượng của một cô con dâu vừa chập chững bước về nhà chồng.

Đang "sinh hoạt" em chồng chui vào ngủ cùng

Với những căn nhà rộng, mỗi người được ở một phòng riêng thì không sao nhưng với gia đình chồng tôi thì đó là… cám cảnh.

Có nhiều đêm hai vợ chồng đang âu yếm thì em chồng vừa đi chơi về chui vào ngay bên cạnh rồi đánh một giấc ngon lành tới sáng. Những lúc như thế, tôi vừa xấu hổ, vừa ngại ngùng mà không biết phải làm gì. Lúc đó chỉ còn biết quấn lấy chăn rồi chui ngay vào phía góc hôi hám trong cùng của ngôi nhà để “lánh nạn”. Thế mới biết cảnh nhà chật chội đáng sợ như thế nào. Buồn lắm nhưng mãi cũng thành quen và cho đến giờ, việc vợ chồng ngủ cùng em trai, em gái là chuyện bình thường.

Chị H nhớ có lần, hai vợ chồng thì thào, nhỏ to tâm sự, đang tính chuyện “yêu đương” thì bị mẹ chồng dựng dậy. Sáng hôm sau, mới từ 4 giờ sáng, chị phải dậy để tiện sinh hoạt chung của cả nhà.

Rồi chị kể, ở chung với mẹ chồng tuổi già nên khó ngủ, lại rất thính, một tiếng động nhỏ giữa đêm cũng làm bà cụ tỉnh giấc. Phần vì ngượng, phần vì chưa quen sống trong căn nhà ẩm mốc, nên mấy tuần sau hai vợ chồng chị mới có điều kiện để “tân hôn”.

Rồi cuộc sống cứ thế trôi đi, cho đến bây giờ khi vợ chồng anh chị đã có 2 đứa con, là 2 thành viên mới trong gia đình. Tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống vẫn đều diễn ra, và những cảnh bị ném rác vào mặt; ngủ cùng em trai, em gái chồng; khẩu chiến với hàng xóm; tranh nhau chỗ tắm hay dành nhau lỗi đi thật sự đã trở thành chuyện quá đỗi bình thường ở nơi phố cổ chật chội này.

Minh Anh - Hạnh Thúy



*********************

Lạc bước trên những con đường đẹp bậc nhất thế giới

Đó có thể là những con đường đầy hoa, rợp mát bóng cây xanh hoặc lung linh ánh sáng, mang đến cảm giác thư thái và ngỡ ngàng cho du khách.
 

Con đường hoa lãng mạn trong ngôi làng Yvoire, nằm ở Rhône-Alpes, Pháp.

 
 

Con đường cây baobab tuyệt đẹp ở Menabe dành cho những người hâm mộ bộ phim "Madagascar".

 
 

Kéo dài hơn 500 km từ Kyoto đến Tokyo, Nakasendo là con đường du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản với hành trình xuyên qua những cánh rừng xanh mát và làng cổ yên bình.

 
 

Về đêm, đường cao tốc Thượng Hải, Trung Quốc lung linh trong ánh sáng huyền ảo.
 

 
 

Con đường cổ tích của thị trấn Spello, ở Umbria, Italy khiến du khách ngỡ ngàng với hàng trăm sắc hoa khoe thắm.

 
 

Những ngôi nhà xanh cùng kiến trúc độc đáo đã tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho những con đường ở Old San Juan, Puerto Rico.

 
 

Đường mòn cây xanh hun hút tại Brugge, Bỉ.

 
 

Cung đường uốn lượn với những tán lá đỏ quyến rũ tại Biscay, Tây Ban Nha.

 
 

Sắc tím thơ mộng trên đại lộ Milton ở Harare, Zimbabwe.

 
 

Đoạn đường cây sồi ở bang Louisiana, Mỹ.

 

Vy An



*******************

Chồng nhờ bạn thân ân ái với vợ

  Và anh đã khéo léo bố trí một kì nghỉ lãng mạn cho vợ bên bờ biển, anh cho tôi say mèm rồi nhờ người bạn thân của anh thực hiện nghĩa vụ của người chồng – là anh đối với tôi.


Khi tôi ngồi viết những dòng này cũng là lúc con trai tôi đã bước sang tuần thai thứ 16. Như bao nhiêu người phụ nữ khác, lẽ ra tôi phải cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi sắp được làm mẹ. Nhưng tâm trạng của tôi lúc này thật khác. Tôi băn khoăn, suy nghĩ và đặt ra nhiều câu hỏi cho hạnh phúc gia đình mình.

Tôi và chồng yêu nhau suốt quãng thời gian 4 năm đại học, khi ra trường được 1 năm cả hai đều ổn định công việc rồi mới lấy nhau. Hai bên gia đình chúng tôi kinh tế đều khá nên cuộc sống của chúng tôi cũng khá thoải mái.

Chúng tôi mua một căn chung cư rộng rãi, sang trọng, cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, cưới nhau 2 rồi 3 năm mà chúng tôi vẫn chẳng có được hạnh phúc làm cha làm mẹ.

gia đình, thai, hạnh phúc, bạn thân

(ảnh minh họa)

Nhiều lần tôi bàn với chồng sang Singapo để thăm khám, làm xét nghiệm hoặc cùng lắm thì thụ tinh nhân tạo. Trong trường hợp xấu nữa thì chúng tôi có thể xin con nuôi…Bởi, trong những lần thăm khám trước, bác sĩ đều cho kết luận hai vợ chồng hết sức bình thường, chỉ là bị áp lực về tâm lí thôi…

Thế nhưng, sự thực không phải thế. Chồng tôi không thể cho tôi một đứa con. Vì quá yêu tôi, vì sợ tôi buồn, vì sợ xấu hổ với bạn bè, vì…trăm nghìn lí do khác nhau theo như anh nói nên anh đã nhờ bác sĩ nói như vậy với tôi.

Và anh đã khéo léo bố trí một kì nghỉ lãng mạn cho vợ bên bờ biển, anh cho tôi say mèm rồi nhờ người bạn thân của anh thực hiện nghĩa vụ của người chồng – là anh đối với tôi.

Sau lần ấy, tôi mang thai. Khỏi phải nói tôi đã sung sướng như thế nào khi biết mình có thai. Cả chồng và hai bên gia đình nữa, ai cũng mừng vui ra mặt, ai cũng chăm sóc tôi từng lí từng tí.

Mọi chuyện cứ thế diễn ra mà tôi chẳng hề mảy may chuyện cũ của những lần đi khám trước. Cho đến hôm qua, khi dọn dẹp lại bàn làm việc của anh, tôi vô tình phát hiện ra tờ kết quả khám bệnh của anh. Tôi như nổi điên lên tra hỏi anh và anh đã nói cho tôi biết toàn bộ sự thật.

Tôi không thể tin nổi vào tai mình nữa. Tại sao anh có thể hành động như vậy mà không hỏi ý kiến của tôi. Sao anh lại tự nguyện dâng hiến vợ mình cho người đàn ông khác. Anh nói yêu tôi mà sao không tôn trọng tôi? Sau này đứa nhỏ ra đời, tôi biết ăn nói như thế nào với gia đình anh? Nhiều lúc nghĩ tôi chẳng muốn sinh con ra, chỉ sợ nó khổ....

Tôi biết làm gì bây giờ?



***********************

Thư gửi mẹ của một tiếp viên hàng không

Mẹ ạ, hôm qua bạn con bay về từ vùng bão, nơi xảy ra tai nạn. Bạn con nói, vì chuyến bay delay do thời tiết xấu, mà khách chửi, rồi lắc đầu...

Mẹ ơi,

Chắc hôm qua lại là một đêm mất ngủ của mẹ nữa phải không?

Mẹ đã từng nói, 2 đêm mẹ thức trắng khi nghe tin sân bay Nga bị đánh bom và không thể liên lạc được với con.

Mẹ đã từng hốt hoảng khi nghe tin tai nạn máy bay ở mọi nơi trên thế giới.

Và mẹ lại chăm đi chùa, để cầu nguyện.

Con cảm ơn mẹ vì điều đó. Bởi vì mẹ trân trọng mạng sống của con và cả những con người vô tội.

Ấy thế mà, có những "cái đầu di động" vô cảm, họ quá quen với cái ích kỷ cá nhân mà bất chấp tất cả. Có thể, họ không hoặc chưa hiểu nỗi đau của sự mất mát.

Mẹ ạ, hôm qua bạn con bay về từ vùng bão, nơi xảy ra tai nạn. Bạn con nói, vì chuyến bay delay do thời tiết xấu, mà khách chửi, rồi lắc đầu, rồi hỏi tại sao hãng khác bay được còn còn máy bay của Việt Nam thì không?

Con không trách họ, con chỉ thấy thương vì nơi con đang làm việc là Vietnam Airlines. Con đã từng đi Singapore Airlines, ở đó cũng có nhiều người Việt, họ ngồi im, họ trầm trồ với cái máy bay giống hệt mà con vẫn thường phục vụ, và họ nhìn ngắm bạn tiếp viên "xấu hơn con" với ánh mắt ngưỡng mộ "Ồ tiếp viên Sing đẹp quá".

Con đã từng đi Turkish Air, ở đó cũng có nhiều người Việt nhốn nháo yêu cầu nước, yêu cầu chăn, nhưng đáp lại là câu nói: "Xin lỗi, bây giờ chúng tôi không phục vụ thức uống, chúng tôi sẽ quay lại sau khi cất cánh". Người Việt mình ngồi im, không vặn hỏi, không quát tháo, không chửi bới... Họ đã cười, một cách vô cùng hiền từ. Đáng yêu lắm mẹ ạ.

Con đã từng đi Air France, ở đó, người Việt đi thành từng đoàn, họ mang theo rất nhiều hành lý, cái nào cũng to và nặng. Tiếp viên Pháp đứng đó, nhìn, cười, và rất thích thú với hình ảnh người Việt mình hò hét nhau để hành lý lên ngăn phía trên. Chưa bao giờ con tự hào về sự đoàn kết của dân tộc mình đến thế.

Thử làm một phép hoán đổi, nếu đó là tiếp viên Việt Nam xem, mẹ sẽ nghe thấy những tiếng tru tréo và doạ nạt.

Con thực sự không hiểu mẹ ạ !!!

Một chuyến bay bị delay dù vì bất kỳ lý do gì, hãng hàng không phải trả nhiều tiền lắm. Tiền bãi đậu nhé, tiền nhân viên nhé, tiền xăng dầu... tất cả đều tính bằng USD.

Thế nên, chẳng ai muốn bị delay, đặc biệt là chúng con, chúng con muốn về sớm với mẹ, với các bạn, với người yêu. Nhưng, có những tình huống bất khả kháng, chúng con thực sự không muốn.

10 phút, 20 phút, 1 tiếng, 2 tiếng hay thậm chí 1 ngày, nếu có lý do chính đáng, hãy biết lắng nghe và thông cảm.

Thà cho đi mấy chục phút để rồi giữ được cuộc đời, còn hơn mất hết tất cả chỉ vì cố gắng cứu vãn khoảng thời gian "có thể tạo dựng lại"!!!

Mẹ ơi, con còn nhớ khi con mới đi bay, chuyến bay đầu tiên, con làm đổ hết thứ này đến thứ khác, gắp bánh mì cũng rơi, mở hộp sữa thì bắn vào đầu khách, con căng thẳng đến phát khóc. Nhưng bù lại, hành khách an toàn, và con lại được về với mẹ. Cũng 4 năm rồi, bây giờ con đã ít làm đổ vỡ hơn.

Tiếp viên chúng con phải cố gắng từng ngày, chúng con không chỉ biết nói "Xin mời quý khách dùng trà, cafe", mà chúng con phải đảm bảo sự an toàn cho hành khách bằng chính mạng sống của mình. Không phải vô cớ, khi chúng con được học cách trợ giúp trong tình huống khẩn cấp, học sơ cứu, cả đỡ đẻ nữa. Mẹ có hiểu con không? Chắc chắn rồi, vì mẹ là một người sống bằng trái tim. Chỉ có những người có trái tim mới biết lắng nghe và thấu hiểu.

À con quên mất, con được một người bạn kể rằng, chị ấy đi trên một chuyến bay qua vùng thời tiết xấu, máy bay xóc kinh khủng, chị ấy nhắm chặt mắt lại và cầu nguyện. Chị nghĩ tới gia đình, nghĩ tới món quà phải mang về cho bố... Và rồi, cái khoảnh khắc vô cùng đáng trân trọng của chị đã bị phá tan bởi những lời yêu cầu vặn hỏi tại sao chưa phục vụ ăn, uống. Chị ấy đã rất bất ngờ và nghĩ: "Họ có thể ăn vào lúc này được sao?".

Con dám chắc, mẹ của con cũng hoàn toàn bất ngờ.

Tất cả, chỉ là vì con muốn nói với mẹ rằng: "Con đã về rồi"!!!

Trung Pitt


*********************

Nghỉ đêm tại nhà người nổi tiếng trên đường đi du lịch

Bạn sẽ có cơ hội thử cảm giác tận hưởng cuộc sống vương giả, giàu có giống như những người nổi tiếng bằng cách thuê lại ngôi nhà của họ.

"Những người nổi tiếng cũng giống như nhiều người khác, thích kiếm tiền và hưởng lợi từ việc cho thuê các bất động sản ít khi dùng đến của mình. Trong tháng sáu vào thời điểm World Cup, ngôi sao bóng đá Ronaldinho đã cho thuê biệt thự ở Rio de Janeiro của anh với giá 15.000 USD, còn Kevin Jonas - thành viên nhóm Jonas Brothers cũng từng cho thuê một ngôi nhà của mình trong mùa giải Super Bowl 2014", CEO của Homeaway - chuyên trang cho thuê nhà tiết lộ.

Sau đây là một số ngôi biệt thự từng trở thành nơi ở của người nổi tiếng mà bạn có thể thuê để nghỉ chân qua đêm.

Bode Miller: Carroll, New Hampshire

Vận động viên trượt tuyết Olympic Bode Miller và vợ sở hữu một căn nhà ấm cúng ở New Hampshire. Giá thuê phòng là 800 USD một đêm và phải ở lại ít nhất là 2 đêm.

1-7136-1406346835.jpg

Ngôi nhà xinh xắn của Bore Miller.

Dan Larson: Paso Robles, California

Những thị trận bên bờ biển ở Paso Robles luôn đầy ắp vườn nho và rượu vang hảo hạng. Nếu muốn đến đây để tận hưởng không khí làm rượu vang thú vị và cuộc sống thư thả, yên bình, du khách có thể thuê lại nhà của cựu cầu thủ Dan Larson với giá 190 USD một đêm.

dan-5944-1406346836.jpg

Đây là ngôi nhà rất được vợ chồng Dan yêu thích.

Anne Rice: Belle Mer, Florida

Nữ văn sĩ Anne Rice có sở trường dẫn dắt người đọc vào thế giới hư ảo, bí ẩn trong tiểu tuyết của mình. Tuy nhiên căn hộ năm phòng ngủ của bà lại không hề đáng sợ giống như những gì bà viết. Giá mỗi đêm ở lại căn nhà này là 514 USD.

annarice-7717-1406346836.jpg

Căn nhà của nữ văn sĩ rộng hơn 1.500m2.

Orson Welles: Hollywood, California

Nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên Orson Wells đã mua căn nhà bốn phòng ngủ này làm chốn đi về vào đầu những năm 30. Ngày nay nó được cho thuê với giá 895 USD một đêm và tối thiểu khách phải ở lại trong 5 ngày.

orson-2887-1406346836.jpg

Biệt thự của Orson đẹp như chốn cổ tích.

Paula Deen: Tybee Island, Georgia

Nữ đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Paula Deen sở hữu một căn nhà có 3 phòng ngủ tuyệt đẹp với mái hiên nhà rộng lớn. Căn nhà này nằm trên đảo Tybee, giá mỗi đêm là 295 USD và khách phải thuê tối thiểu 2 đêm.

paula-8676-1406346836.jpg

Ngôi biệt thự rộng hơn 600m.

Kim Ngọc
Ảnh: CNN



**************************

Bikini điệu đà của nam giới

Chiêu tự sướng bá đạo; rửa xe siêu sạch theo cách mới; hay nơi phơi nắng lý tưởng... là những hình ảnh vui nhộn ngày hôm nay.
1-7158-1405592668.jpg

Hôn cũng phải có kiểu của nó nhé.

2-7077-1405592668.jpg

Cách hong giày nhanh khô.

4-5527-1405592668.jpg

Xem ra anh chàng này mỗi lần cạo râu tốn công không ít nhỉ?

5-7390-1405592668.jpg

Cần gì phải đi đâu xa.

6-4610-1405592668.jpg

Có lẽ nào đây là hình ảnh của tương lai. 

7-3591-1405592668.jpg

Rửa ôtô thế này mới nhanh sạch.

8-1835-1405592669.jpg

Khỏi cần tốn tiền đi xăm.

9_1405591387.jpg

Hình thức trải nghiệm mới.

10_1405591387.jpg

Kem dưỡng da là phân chim.

11_1405591387.jpg

Chỗ nằm phơi nắng lý tưởng.

12_1405591387.jpg

Để yên tớ xem ảnh có đẹp không nào?

13_1405591387.jpg

Thế này mà cũng chở được nhỉ?

14_1405591387.jpg

Có ai bị vướng tình huống này chưa?

15_1405591387.jpg

Bỗng chốc ôtô được lên đời.

Ốc Sên


**************************

Xem hình ảnh sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1443271679 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1479530469 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1516777282 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1572528464 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1762765998 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

2099859259 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

328779455 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

352168640 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

61666707 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

780458421 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 29 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Những người nổi tiếng cũng giống như nhiều người khác, thích kiếm tiền và hưởng lợi từ việc cho thuê các bất động sản ít khi dùng đến của mình. Trong tháng sáu vào thời điểm World Cup, ngôi sao bóng đá Ronaldinho đã cho thuê biệt thự

*************************

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

"Gia tài cuối cùng của một người đàn bà chính là những đứa con. Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do. Các con thì không" - danh ca Khánh Ly trải lòng.

"Tôi đã không có một tuổi thơ yên ấm"

- Lần trở về Việt Nam cách đây vài tháng, những khán giả có mặt, trong đó có tôi cứ nghĩ rằng sự dang tay chào đón của mọi người sẽ khiến bà xúc động lắm. Họ tưởng tượng sẽ là một đêm nhạc đầy nước mắt của cả bà và khán giả. Nhưng thực tế, niềm hạnh phúc đã được bà giấu vào bên trong. Điều đó còn thể hiện trong các trang hồi ký của bà. Nhiều người bảo Khánh Ly là "người đàn bà thép", bà nghĩ sao?

- Hát và viết đều là cách trải lòng ra. Với tôi chỉ có đầy, chưa bao giờ vơi. Và tôi mong ước được hát, được viết cho những người có một tấm lòng tử tế mà tôi đã gặp được trong suốt quãng đường dài tôi đã đi qua.

Vẫn còn đó những ngộ nhận đầy ác ý, tàn nhẫn và bất nhân. Nhưng đó là cuộc đời. Phải như thế. Phải như thế không thể khác được. Vừa ra khỏi lòng mẹ mọi người đều khóc mà. Tôi cũng không ngoại lệ.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Bà mê đọc sách và viết hồi ký? Vậy cuộc trở về Việt Nam lần trước đi qua những thành phố Hà Nội - Huế - Sài Gòn có được bà viết lại trong những trang cuộc đời của mình? Bà thường ghi lại những điều gì dành cho mình?
 - Tôi thường hay ghi lại những vui buồn của cuộc sống. Với chồng, với đồng nghiệp. Không phải để khoe mình, để hơn thua mà chính là để người đọc nhìn rõ hơn cuộc sống của chúng tôi. Bước xuống sân khấu tôi cũng chỉ là một người đàn bà bình thường.

Biết vui, biết buồn. Biết giận hờn, cay đắng. Biết xấu đẹp, sai trái. Biết nuốt vào lòng những đớn đau, bất hạnh. Biết mình hạnh phúc khi đón nhận những ân sủng bởi tôi biết mình không đáng gì nên luôn cố gắng hoàn thiện mình để những may mắn không rời bỏ mình. Tôi đã cố gắng lựa những hạt giống tốt để gieo trồng hi vọng cây sẽ mọc tốt cho mình trái ngọt.

- Danh ca Lệ Thu trong một chia sẻ gần đây tếu táo nói rằng thuở nhỏ bà "ghê gớm" hay "ăn hiếp" khiến Lệ Thu nhiều lần phải rơi lệ. Nhắc lại những kỷ niệm có gợi lại nhiều xúc cảm và nhắc bà nhớ về thời thơ ấu của mình?

- Tôi luôn mơ ước một cuộc sống hạnh phúc trong sự yêu thương của mọi người. Đó chính là vì tôi đã không có một tuổi thơ yên ấm. Không có tình yêu của cha, thiếu tình thương của mẹ.

Càng lớn càng thấy cô đơn. Càng cúi đầu nhường nhịn chấp nhận thua thiệt mong đổi lại được điều mình mơ ước.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Bà có thể chia sẻ điều bà mơ ước mong được đổi lại đến giờ phút này là gì không?

- Hơn nửa thế kỷ đi một mình, sống một mình lẻ loi như thế, giờ phút này tôi bằng lòng với những gì đời sống cho tôi, mọi người cho tôi. Dẫu có hơn người vì một câu nói, tôi cũng chẳng thêm được gì. Cứ cúi đầu mà đi cho đến cuối đời. Cho đến hết đời.

"Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do, các con thì không"

- Bà luôn nhắc về người đàn ông tri kỷ của cuộc đời mình, đó là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Không thể đếm được những lần bà hát nhạc Trịnh Công Sơn. Đến giờ này, liệu cảm xúc dành cho những ca khúc của người bạn tri kỷ này có còn nguyên vẹn?

- Dường như không còn dài, đường dù vẫn đầy gian nan, nhưng tôi đã không còn đơn lẻ một mình vì đã có ông Trịnh Công Sơn luôn đồng hành với tôi. Và như thế là quá đủ. Tôi yên tâm mà đi nốt quãng đường đắng cay này.

Khánh Ly cùng chồng - một trong số những tấm ảnh do Cao Trung Hiếu chụp sẽ được làm thành cuốn sách ảnh sẽ phát hành trong thời gian tới.
Khánh Ly cùng chồng - một trong số những tấm ảnh do Cao Trung Hiếu chụp sẽ được làm thành cuốn sách ảnh sẽ phát hành trong thời gian tới.

- Bà là một danh ca nổi tiếng nhưng những góc khuất trong đời sống riêng không phải ai cũng được biết. Bà có những người con nhưng không ai tham gia hoạt động ca hát, nghệ thuật. Bà buồn không khi các con không ai theo nghiệp của mẹ?

- Tôi có bốn đứa con. Hai trai, hai gái, đều đã lớn và yên ổn. Tôi chưa bao giờ, không bao giờ bằng cách này, cách khác gợi ý cho các con tôi đi vào con đường tôi đã đi. Vì sao ư? Vì tôi đã biết đây là một con đường chông gai, đắng cay và tủi nhục.

Tôi là người may mắn, rất may mắn nhưng vì đã được quá nhiều, tôi không nghĩ sự may mắn này lại đến với các con tôi và lúc đó tôi sẽ làm được gì để giúp chúng khi tôi đã đi đến cuối đường.

Tốt hơn là cứ để chúng sống bình thường như mọi người bình thường. Đời sống sẽ ít gặp rủi ro. Ngày nào tôi còn, tôi sẽ là chỗ dựa cho các con tôi. Mãi mãi.

Điều quan trọng với tôi là gia đình sau khi rời sân khấu. Gia tài cuối cùng của một người đàn bà chính là những đứa con. Chồng có thể bỏ mình vì một triệu lý do. Các con thì không.

Khánh Ly lần đầu tiết lộ về chồng con

- Với rất nhiều người, khi đã ở triền dốc bên kia của cuộc đời chỉ muốn buông tay, để được bình yên. Người có tuổi như bà, liệu có mong ước nào dành cho sự nghiệp ca hát của mình?

- Đến bây giờ thì tôi không còn mong ước gì hơn. Ngay bây giờ nếu không còn hát được nữa tôi cũng xin chắp tay lậy tạ cuộc đời và mọi người ở nơi tôi đã bắt đầu và đã trở lại.

Theo Sơn Hà/VietNamNet



***************************

Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ

Không gian sống của giọng ca "Còn ta với nồng nàn" khiến các fan ngưỡng mộ vì sự đơn giản nhưng khá tinh tế.

Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Mới đây, Quang Dũng chia sẻ với người hâm mộ và bạn bè những hình ảnh của căn nhà anh mới mua ở Mỹ trên trang cá nhân. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, ngôi nhà này được mua từ năm 2013, nhưng tới giờ mới được khoe cùng người hâm mộ. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Hai năm qua, anh nhận rất nhiều show ở Mỹ để thuận lợi cho việc chăm lo, hoàn thiện cho ngôi nhà mới mua. Chia sẻ về lý do "tậu" thêm cơ ngơi, Quang Dũng cho hay, đây là sự chuẩn bị cho tương lai của Bảo Nam. Nam ca sĩ muốn hai cha con có một chỗ ổn định.
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Với màu sắc nhẹ nhàng, êm dịu, chủ yếu là nâu và kem cùng những ô cửa sổ đầy nắng, không gian sống của Quang Dũng luôn mang tới cảm giác bình yên và ấm áp. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Từng góc nhỏ trong ngôi nhà đều được nam ca sĩ chăm chút, tô điểm kỹ càng. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Cách bài trí không gian được người hâm mộ và bạn bè Quang Dũng nhận xét là rất ấm cúng, bình dị nhưng không kém phần tinh tế. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh thích nhất sự kết hợp vừa đủ của ánh sáng bên trong và bên ngoài căn nhà.
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ

Trước đó, Quang Dũng cũng từng giới thiệu với người hâm mộ nhiều hình ảnh trong căn biệt thự giản dị theo phong cách thiền tại Việt Nam. 


Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ
Những hình ảnh trong căn nhà mới của Quang Dũng khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Vốn là một người kiệm lời, sống bình lặng, không bon chen, nam ca sĩ dường như biến không gian sống của mình thành chốn yên bình để nghỉ ngơi sau những guồng quay xô bồ của cuộc sống. 
Quang Dũng khoe căn nhà giản dị mới sắm ở Mỹ Phóng to
Không gian riêng tư khá đơn giản của Quang Dũng.

Ảnh: FBNV



*****************

Đại gia Tây Nguyên và đám ma voi hiếm có

- Đàn Năng Long - “vua voi” Tây Nguyên, người sở hữu số lượng voi lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại - đã hai lần làm đám ma cho những chú voi của mình. Anh cũng được biết đến như một doanh nhân làm du lịch gắn liền với những thớt voi hùng dũng ở Tây Nguyên.

Trong đời sống của đồng bào Tây Nguyên, con voi là vật nuôi gắn bó gần gũi, bình dị với họ giống như con trâu đối với người nông dân ở vùng Bắc Bộ. Nhiều gia đình còn coi những chú voi là thành viên, người thân trong gia đình.

Đàn Năng Long - người đang sở hữu số lượng đàn voi lớn nhất Tây Nguyên - là một trong những người như thế. Anh cũng là người đang cố gắng để duy trì, gìn giữ và bảo vệ những chú voi hiếm hoi còn lại ở đại ngàn.

Đàn Năng Long đang ấp ủ một giấc mơ dài, mà có lẽ, anh là người Chăm của Tây Nguyên đầu tiên dám nghĩ và dám bỏ toàn bộ thời gian, sức khỏe và tiền bạc thực hiện ước mơ tưởng như rất xa xôi ấy: thành lập một... nghĩa địa voi. 

Cùng một lúc, Đàn Năng Long giữ trong mình rất nhiều nhiệm vụ: thầy thuốc chữa voi, người làm văn hóa về voi... ngay giữa buôn làng mà anh đã gắn bó suốt cuộc đời...

Trong cuộc đời của một gru, Đàn Năng Long đã hai lần làm đám tang cho hai chú voi nhà của chính gia đình mình. Với anh, “đấy không phải là đám tang một con vật, nó là lễ đưa tiễn một người thân về với đại ngàn của gia đình mình!”. Bởi, một chú voi rừng, tuổi thọ trung bình của nó trên dưới 80 tuổi, tương đương với số năm sống của một con người.

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Đám tang cho hai chú voi do Đàn Năng Long tổ chức tại buôn Jun, huyện Lắc năm 2005.

Năm 2005, con voi Trút đầu đàn của gia đình Đàn Năng Long chết vì tuổi già. Khi đó, Trút vừa bước sang tuổi 89. 

Đàn Năng Long kể: hôm đó, Trút vừa chở khách lội hồ Lắc (huyện Lắc, tỉnh Đắc Lắc) sau một vòng đưa khách đi thăm buôn làng. Vừa lên tới bờ, con voi già đuối sức, nó bỗng rùng mình cảm lạnh, rồi hai chân trước khuỵu xuống. Nó rống lên thảm thiết rồi ngã lăn xuống đất. Rất may, hai vị khách đã được người nài voi hướng dẫn thoát khỏi ghế bành...

Con voi già nằm im trên mặt đất. Dường như nó biết trước số mệnh của mình đã kiệt, nó chỉ nằm thở khó nhọc, nước mắt trào ra từ khóe mắt. Đàn Năng Long lo lắng, nghĩ rằng con voi già trở bệnh. Anh cố gắng nhỏ thuốc, xoa dầu nóng, lấy mật gấu xoa bóp cho con voi nhà đã gắn bó với cả gia đình trong cả một thời gian dài.

Thuốc không cứu được Trút. Thầy cúng Gio Triêng (người Mơ nông) được mời tới để cúng cầu xin thần rừng ban sức khỏe và sự sống cho Trút. Lễ cúng đơn giản theo phong tục chỉ có cháo hoa ngay tại bãi đất trống của khu du lịch. Hơn một giờ đồng hồ sau, Trút ngừng thở. 

Trong thời gian Trút nằm im bất động trên mặt đất, cả buôn làng đã không giữ được nước mắt khi voi Bách Khăm (chú voi đực mới được làm lễ cưới với Trút hai năm trước đó) quỳ bên bạn tình cả tiếng đồng hồ. 

Tình yêu của loài động vật đã mách bảo Bách Khăm rằng bạn tình của nó không thể sống được, để tiếp tục cùng nó rong ruổi chở khách khắp buôn làng, hay cùng với nó lội hồ Lắc, vào rừng kéo gỗ như ngày xưa...

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Đàn Năng Long chụp ảnh với vua voi Amakong

Đám tang voi Trút được cử hành dưới sự chứng kiến của cả buôn. Những nài voi, thợ voi.. mặc trang phục truyền thống của người Mơ nông. Thầy cúng Gio Triêng thực hiện các nghi lễ của đám ma voi, đọc những câu thần chú để voi ra đi được an lành, cầu xin sự bình yên cho những con voi còn sống.

Xác voi Trút được đưa ra chôn tại bìa rừng. Người ta đào một cái hố lớn đưa Trút vào đó. Những ngày đầu, Đàn Năng Long đã phải dựng một cái lán cạnh mộ voi Trút để trông giữ, sợ kẻ xấu đến đào lấy xương Trút mang đi.

Hai năm sau, lại đến lượt con voi đực Bách Khăm bị động tình rơi xuống vực chết. Không phải nói cũng có thể hiểu được Đàn Năng Long buồn tới mức nào. Cả buôn Jun lại im lặng đưa xác voi Bách Khăm chôn cạnh mộ voi Trút.

Đàn Năng Long buồn rầu: “Hai năm liền mất đi hai thớt voi đầu đàn, chưa nói tới sự thiệt hại cả một gia tài lớn, mà đấy là nỗi buồn của cả buôn. Người Tây Nguyên gắn bó với voi rừng từ thuở bé. Một thớt voi sống với người ngót một thế kỷ, chứng kiến bao nhiêu biến động trong cả gia đình. Nó không chỉ là con vật nuôi trong nhà, mà nó còn là một thành viên trong gia đình!”.

ma voi, đại gia, tây nguyên, Đàn Năng Long , lễ hội voi
Ước mơ giữ gìn, duy trì đàn voi nhà còn lại ở Tây Nguyên của “vua voi” Đàn Năng Long gắn liền với việc phát triển du lịch cưỡi voi đi thăm buôn làng.

Đàn Năng Long cho biết, trước, một con voi chết, người ta để nguyên cả ngà đem chôn, và thường để cặp ngà voi nhô lên khỏi mặt đất, như là một cái bia mộ của chính con voi đó. Thế nhưng bây giờ, ngay đến bộ xương voi còn bị kẻ xấu tìm mọi cách để đào trộm, gia đình phải chặt giữ lại bộ ngà voi khi voi chết. Đấy cũng là biện pháp để kẻ xấu không đào trộm mộ voi.

Anh buồn rầu: “Voi Bách Khăm bị chết là do động đực. Rừng bị phá, những đàn voi rừng ngày càng bỏ chạy vào rừng sâu. Chính điều đó đã khiến những chú voi nhà mất bạn tình, làm tâm sinh lý của nó thay đổi. Bách Khăm chết trong một lần động tình. Nó lên cơn điên loạn, chạy bổ vào trong rừng sâu rồi ngã xuống vực chết. Ngày càng nhiều những con voi nhà hiếm hoi còn sót lại, phải chết vì những lý do... không ai ngờ tới như thế!”.

Theo Đàn Năng Long, một chú voi bé (voi giống) rừng vừa bẫy được, giá của nó là 80 triệu đồng/con. Những voi trưởng thành, giá dao động từ 200-300 triệu đồng/thớt voi. Đấy là khó khăn lắm mới tìm mua được. Ngay những con voi nhà, nếu như không biết cách chăm sóc, chúng cũng dễ dàng bị ngã bệnh hay xuống sức, khiến chúng gầy trơ xương và xấu mã.

Để cứu đàn voi nhà hiếm hoi còn sót lại, Đàn Năng Long đã chủ động nhận chữa bệnh không công cho những chú voi ốm yếu. Dù voi ở bản xa cỡ nào, nếu gia đình biết tìm đến Long để nhờ anh chữa, anh cũng không nề hà. Tự tay Đàn Năng Long đã vực khỏe cho không dưới chục thớt voi nhà trong khắp buôn Jun, buôn Liên của vùng voi Lắc rộng lớn.

Thái Bình



**********************

“Quan chức có vàng khối, tiền tỷ, chỉ... trộm mới biết!?“

Biệt thự của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền được xây trên diện tích 17.000m2

Biệt thự của nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền được xây trên diện tích 17.000m2

"Họ làm việc và hưởng lương cán bộ, công chức như vậy thì lấy đâu ra nhiều tiền thế?", nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Quốc Hùng đặt vấn đề về việc liên tục xảy ra các vụ trộm liên quan đến khối tài sản khổng lồ của các quan chức.
Chỉ đến khi bị trộm viếng thăm, khối tài sản khủng trị giá hàng chục, hàng trăm cây vàng, hàng tỷ đồng hay vài chục nghìn USD... được giấu kín của nhiều quan chức mới bị lộ. Xung quanh vấn đề này,  phóng viên có cuộc trao đổi với ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
"Giàu bất chính không sung sướng gì đâu!"
Gần đây, báo chí thông tin nhiều vụ về tài sản của cán bộ, trong đó có cả cán bộ của Thanh tra Chính phủ. Ông bình luận gì về điều này?
Ông Vũ Quốc Hùng: Ở đây tất cả mọi người đều đặt ra câu hỏi họ làm việc và hưởng lương của cán bộ công chức như vậy thì lấy đâu ra nhiều tiên thế? Sự việc tại cơ quan Thanh tra Chính phủ đã gây rất nhiều bức xúc trong dư luận.
Tại buổi tiếp xúc cử tri TP Hà Nội ngày 1/7 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời chất vấn của cử tri về vấn đề tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Tổng bí thư khẳng định dù đã nghỉ hưu vẫn phải làm, vẫn phải kiểm điểm tại cơ quan Thanh tra. Tinh thần là không không nhân nhượng, không cho qua kể cả đã nghỉ hưu.
Tôi thấy Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rất đúng, rất quyết liệt chống tham nhũng. Việc chống tham nhũng không nên trừ một ai cả, chính trong cơ quan thanh tra càng phải làm mạnh, khách quan, công bằng trong phòng chống tham nhũng.
Những sự việc mà gần đây báo chí nêu về tài sản “khổng lồ” của cán bộ đang gây bức xúc dư luận. Cán bộ khi đã nghỉ hưu rồi mới phát hiện ra tham nhũng, sai phạm trong quá trình công tác thì sử dụng luật hồi tố; còn khi nghỉ hưu rồi mới sai phạm thì chính quyền địa phương, tổ chức đảng ở địa phương người đó sinh hoạt hoàn toàn có thể phát hiện và lên tiếng, xem xét.
Nếu làm tốt việc này thì sẽ hạn chế tình trạng có những người đương chức hay chuẩn bị nghỉ hưu lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vơ vét nhiều “của nả” rồi “hạ cánh an toàn” là điều đau lòng và đáng báo động.  
Ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Đảng
Không ít  người có chức vụ, quyền hạn chỉ tới khi của nả “chìm, nổi” của họ đột nhiên “lòi” ra thì dư luận mới thật sự giật mình. Ông có thấy bất thường không?
Thời gian gần đây chuyện “của chìm, của nổi” của quan chức các tỉnh “lòi” ra qua tay của các tên “trộm” thì mới thấy rằng không có gì là bất thường cả. Ông cha ta đã nói rất đúng là “cháy nhà ra mặt chuột”. 
Việc mới đây có vụ trộm cắp tài sản tại nhà riêng của vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum. Tổng số tài sản do nhóm trộm lấy tại nhà ông Thọ khoảng 2,7 tỷ đồng. Trong lúc tìm kiếm, trộm phát hiện dưới gầm giường một va ly, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon cùng nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng... mà báo chí đã đăng tải đang là một bộ phận nhỏ mới bị phát lộ. Trước hết, các cơ quan nơi mà các cán bộ này công tác cần kiểm tra tính hợp pháp của khối tài sản của họ. Dư luận thấy rất khó hiểu là vì sao các cơ quan kiểm tra không biết mà chỉ... trộm mới biết?
Vấn đề ở đây không phải là các cơ quan nơi mà cán bộ đó công tác không biết những người này có “của chìm, của nổi” mà cung cách sinh hoạt hiện nay của một số tổ chức, cơ quan sinh hoạt còn nể nang nhau, không dám nhìn thẳng vào sự thật. Còn bản chất của sự việc có thể nhìn thấy, cảm nhận thấy đều biết cả nhưng bản thân người có của không trung thực kê khai.
Những người giàu có không thể giấu dân được (ở đây không gọi đối tượng trộm là dân) nhưng thực tế trong con mắt của nhân dân thì họ luôn có thông tin về độ giàu có của quan chức.
Bởi thế mà cơ quan, tổ chức phải quản lý sao cho được cán bộ, đảng viên để biết được hoạt động của người đó. Quản lý đảng viên, cán bộ nhân viên về hoạt động để kịp thời ngăn chặn hành động bất chính. Nếu để cán bộ công chức làm sai rồi mới phát hiện thì thể hiện sự yếu kém.
Tôi phải khẳng định những người làm giàu bất chính thực chất không sung sướng gì đâu. Vì họ bất chính là bắt đầu tội ác. Tội ác sẽ bị đáp lại bằng tội ác, rủi ro theo quy luật “nhân-quả”. Xã hội nên cảnh báo giúp những người đang say sưa vào làm giàu bất chính để họ được tỉnh ngộ. 
Cán bộ liệu có biết được tài sản của Bộ trưởng?
Ông có cho rằng, không ai dại dột đứng tên hết khối tài sản khổng lồ của họ, mà sẽ tìm nhiều cách để phân tán?
Đúng là như vậy, nhưng tôi vẫn hoàn toàn ủng hộ chủ trương kê khai tài sản.
Kê khai tài sản là một chủ trương đúng, không chỉ ở Việt Nam mà các nước tiên tiến hay các nước có chế độ xã hội khác nhau đều thực hiện, đều có sự giám sát quyền lực. Chủ trương này không có gì mới nhưng hiệu quả ở Việt Nam chưa cao.
Nước ta xuất hiện nhiều hình thức trá hình để tẩu tán tài sản như: tài sản chuyển sang con, anh chị em. Thực tế có việc tẩu tán tài sản, không đứng tên tài sản, chuyển người khác đứng tên hộ, chuyện này xảy ra nhiều nơi, nhiều chỗ.
Cần thực hiện quản lý tốt việc kê khai tài sản vì việc này là bảo vệ cán bộ; cán bộ làm ăn bất chính mà lộ ra thì gây ảnh hưởng tới người đó và gia đình, xã hội. Việc phát lộ là hoạt động kiên quyết, nhân văn, không bị sỉ nhục trước phán xét của xã hội, với những người này, họ không còn là công bộc của nhân dân.
Việc kê khai tài sản gắn liền với công tác phòng chống tham nhũng, làm không tốt việc này thì không bao giờ chống được tham nhũng. Càng có chức quyền thì càng phải công khai? Ông có đồng ý với những nhận định trên?
Tôi nghĩ tất cả cán bộ, công chức phải khai báo hết và cần có cơ quan kiểm tra. Các đồng chí lãnh đạo càng cao càng phải kê khai. Từ trên cao xuống đều phải công khai tài sản, mà phải công khai trên báo chí, cơ quan đại chúng, trên bản thông tin của cơ quan chứ không phải chỉ dừng ở hồ sơ lưu cơ quan.
Thực tế là, các cán bộ của cơ quan cấp Bộ liệu có biết tài sản của Bộ trưởng không? Có cơ quan nào đi thẩm tra xem việc khai báo thế có đúng không?
Công tác phát hiện tham ô, tham nhũng nước ta còn quá hạn chế, thực tế cả hệ thống kiểm tra, thanh tra, giám sát cả trong Đảng, trong cơ quan quản lý nhà nước, xã hội đều có nhưng có mấy khi phát hiện tham nhũng đâu.
Phải dựa vào dân, cụ thể là cán bộ, công nhân viên, người trong xã hội. Chúng ta có hệ thống chính trị. Trong hệ thống đó, các thành viên đều nói nhiều về thành tích. Nhưng các vấn đề bức xúc của xã hội thì hệ thống chính trị đã làm gì, trước là tổ chức Đảng, sau đó là cơ quan nhà nước, rồi tổ chức công đoàn, tổ chức đoàn thanh niên. Hiện nay, phát lộ nhiều vấn đề xã hội đến mức báo động, đó là điều mà khiến cơ quan nhà nước phải kiểm điểm.
Vậy theo ông, việc cần làm nhất hiện nay là gì? Công khai, minh bạch như thế nào?
Thực hiện nghiêm túc quy định về kê khai tài sản. Những người đã phát lộ thì đi vào kiểm tra, những người chưa phát lộ thì phải kê khai hoặc công khai, để giúp cho việc nhân dân giám sát. Trực tiếp giám sát là cán bộ, công nhân viên trong cơ quan đó, ở các khu dân cư, công luận.
Khi phát hiện điều gì đó thì có người lắng nghe luôn, cần nghe bằng nhiều hình thức. Ví dụ như Ban nội chính còn mua tin của dân. Điều này là trân trọng sự phát giác của dân. Có người không cần lấy tiền khi cung cấp thông tin nhưng kỳ vọng sự làm việc đến nơi đến chốn của cơ quan nhận được thông tin.
Như vậy, cần phải dựa vào dân, dân cái gì cũng biết. Nghĩa rộng là toàn dân, nghĩa hẹp là những cán bộ nhân viên công nhân ở cơ quan, những người cư trú gần anh, những người tiếp xúc với anh.
Xin trân trọng cảm ơn ông!
Mất trộm, quan tỉnh lộ 65 cây vàng dưới gầm giường
TAND tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt tổng cộng gần 72 năm tù cho 4 bị cáo gồm: Nguyễn Mạnh Quân, Lê Đình Đạt, Nguyễn Quốc Nam, Nguyễn Ngọc Thuận cùng về tội “trộm cắp tài sản”.Cách đây hơn 1 năm, 4 đối tượng trên đã thực hiện vụ trộm cắp tại nhà riêng của vợ chồng ông Đặng Xuân Thọ - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum và bà Trần Thị Xuân Lan - Trưởng phòng Tổ chức Cục thuế tỉnh Gia Lai. Trong lúc tìm kiếm, Quân phát hiện dưới gầm giường một valy khóa số, bên trong có nhiều vàng thẻ đóng gói thành dây bọc trong túi nilon, nhiều nhẫn vàng, bông tai, lắc vàng, dây chuyền vàng... Tổng số tài sản do nhóm trộm lấy tại nhà ông Thọ khoảng 2,792 tỷ đồng.
Nhà giám đốc Sở GTVT bị trộm "khoắng" hơn 1 tỷ
Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn tiến hành tạm giữ hình sự 3 đối tượng Phan Thế Anh (ở xã Lục Bình, huyện Bạch Thông), La Văn Thắng (SN 1993, huyện Chợ Mới) và Đỗ Văn Ngọc (SN 1997, ở phường Sông Cầu, thị xã Bắc Kạn) do liên quan đến vụ trộm cắp tài sản hơn 1 tỷ đồng trên địa bàn. Trước đó, ngày 10/5, bà Dương Thị Hạnh, ở phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn (vợ ông Lăng Văn Hòa - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn) trình báo: Ngày 7/5, gia đình bà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 40 000 USD, 5 cây vàng SJC, 1 lắc tay, 1 đôi nhẫn cưới và số tiền gần 100 triệu đồng.
Trộm "hỏi thăm" 57 lượng vàng trong nhà cán bộ tỉnh

Sáng ngày 3/7/2013, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã bắt ba nghi can gồm: Phan Xuân Nam (14 tuổi, trú tại thị trấn huyện Nam Đàn); Lữ Văn Sang (14 tuổi, trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông); Nguyễn Cao Cường (18 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, TP. Vinh) vì liên quan đến vụ trộm 57 lượng vàng và 50 triệu đồng tại nhà một cán bộ văn phòng UBND tỉnh.

Ngày 25/6/2013, nhóm đối tượng này đã đột nhập gia đình bà Trần Thị Anh Đào (53 tuổi, trú tại P.Hưng Dũng, TP. Vinh) cạy tủ, két sắt để trộm số tài sản nêu trên. Được biết, bà Đào là cán bộ văn phòng UBND tỉnh Nghệ An (chồng bà Đào nguyên cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh Nghệ An, đã về hưu).

Nguồn: Báo Đời sống & Pháp luật

*********************

Năm đầu đời của hoàng tử George

Hoàng tử George hôm nay có bữa tiệc sinh nhật tròn một tuổi tại nhà với sự có mặt của các thành viên hoàng gia và bạn bè thân của gia đình.
 

Sinh nhật đầu tiên của hoàng tử bé sẽ diễn ra đơn giản tại nhà riêng của gia đình hoàng gia ở điện Kensington. Đây là mong muốn của hoàng tử William và công nương Catherine để tránh cho con trai đầu lòng khỏi sự chú ý của truyền thông. Trong ảnh, hoàng tử George đáng yêu bên bố mẹ khi đến triển lãm ngoài trời Sensational Butterflies thuộc Bảo tàng lịch sử thiên nhiên quốc gia ở London.Ảnh: PA

 
 

Hoàng tử bé nước Anh chào đời ngày 22/7 tại bệnh viên St. Mary ở thủ đô London với cân nặng 3,8 kg. Ba ngày sau khi Hoàng tử bé chào đời, vợ chồng Hoàng tử William đã đưa con xuất viện. Gương mặt bụ bẫm, kháu khỉnh của Hoàng tử bé đã lọt vào ống kính của hàng trăm phóng viên trước cửa bệnh viện St. Mary. Ảnh: Reuters

 
 

Hoàng tử William lái xe đến bệnh viện để đón vợ và con trai về nhà. Công nương Kate Catherine tiết lộ con trai là một đứa trẻ ồn ào và khóc nhiều trong những ngày đầu mới sinh vì rất háu đói. Ảnh: PA

 
 

George lần thứ hai lộ diện trong bức ảnh gia đình hồi tháng 8 năm ngoái do bố của công nương Catherine chụp lại trong khu vườn của nhà Middleton ở Bucklebury, Berkshire. Ảnh: PA

 
 

Hoàng tử George ba tháng tuổi ngoan ngoãn trong suốt lễ rửa tội kéo dài nửa giờ đồng hồ tại cung điện St James's, London, hôm 23/10. Ảnh: Camera Press

 
 

Hoàng tử bụ bẫm, đáng yêu trong bản sao chiếc váy rửa tội của Hoàng gia, vì chiếc váy cổ đã 172 năm tuổi. Đây có thể là "lần đầu tiên nó yên lặng suốt cả ngày", Hoàng tử William, cha của Hoàng tử George nói đùa trước buổi lễ.  Ảnh: AFP

 
 

Trong chuyến công du với bố mẹ đến Australia và New Zealand, hoàng tử bé George được đến thăm một nhà trẻ và chơi đùa cùng các em nhỏ. Ảnh: EPA

 
 

Bức ảnh chụp gia đình hoàng gia đến thăm sở thú Taronga ở thủ đô Sydney, Australia, trong chuyến thăm đến quốc gia này. Mê ăn, cáu kỉnh khi đi máy bay, thích giật đồ chơi của bạn hay già dặn hơn tuổi là những điều Công nương Catherine và Hoàng tử William chia sẻ về con trai. Bức ảnh được chọn làm trang bìa trên tờ tạp chí Vanity Fair nhân sinh nhật 1 tuổi của George. Ảnh: Splash

 
 

Nhà vua George tương lai của nước Anh chập chững những bước đầu tiên trước công chúng. Cậu bé được dẫn theo để ủng hộ cho William tại một trận đấu polo từ thiện nhân Ngày của Cha tại Câu lạc bộ Polo thuộc công viên Cirencester, hạt Gloucestershire, hồi tháng 6. Ảnh: Splash

 
 

Nhân dịp George sắp tròn một tuổi, hoàng gia vừa công bố bức ảnh hoàng tử tự mình bước đi hôm 19/7. John Stillwell, người chụp bức ảnh, cho biết đức vua tương lai nước Anh "rất hoạt bát và tự tin". Ảnh: PA

 
 

Từ khi chào đời, George luôn trở thành tâm điểm chú ý trong những lần xuất hiện trước công chúng. Công nương Catherine từng miêu tả con trai mình là đứa trẻ "béo lùn", mê ăn, đặc biệt thích khoai lang. Ảnh: PA

 

Phan Tâm



******************************

Gia đình các nạn nhân MH17 chuẩn bị khởi kiện Tổng thống Nga

Hồng Thủy (GDVN) - Tài sản của ông Putin và các quan chức Nga ở nước ngoài có thể bị đóng băng nếu họ không chấp hành phán quyết của tòa.

Telegraph ngày 27/7 đưa tin, một luật sư người Anh đã bay tới Ukraine để chuẩn bị một vụ kiện tập thể thay mặt gia đình các nạn nhân thảm họa máy bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines chống lại Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuần trước các luật sư thuộc Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự tại London đã bay đến Ukraine để thảo luận làm thế nào để khởi kiện và kiện ông Putin ở đâu. Gia đình các nạn nhân MH17 sẽ được mời tham gia vụ kiện này, động thái chắc chắn sẽ làm nổi bật các cáo buộc nhằm vào Nga.

Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự quyết định sẽ tiến hành vụ kiện tập thể chống lại Tổng thống Nga thông qua các tòa án ở Mỹ. Các chỉ huy quân sự cấp cao và những chính trị gia gần gũi Putin cũng có khả năng bị lôi kéo vào vụ kiện này.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Luật sư McCue và cộng sự cho biết, hiện đã có yêu cầu khởi kiện dân sự chống lại hãng Malaysia Airlines, nhưng những người chịu trách nhiệm trực tiếp không chỉ có lực lượng ly khai Đông Ukraine đã bắn tên lửa vào chiếc MH17 mà còn một số cá nhân, thậm chí là các quốc gia hoặc tổ chức khác đã cung cấp vũ khí, tài chính và các phương tiện cho lực lượng ly khai gây ra thảm họa này.

"Văn phòng luật chúng tôi hiện đang liên lạc và làm việc với các đối tác ở Ukraine và Mỹ về việc này, ngoài vụ kiện dân sự chống lại hãng hàng không Malaysia Airlines, hành động pháp lý còn có thể đưa ra để chống lại những thủ phạm gây ra cái chết của các nạn nhân", người phát ngôn văn phòng luật này cho biết.


Dù có tìm thêm được bằng chứng ngoài hiện trường MH17 cũng khó có thể xác định ai đã bấm nút tên lửa bắn hạ chiếc máy bay dân sự này, cướp đi sinh mạng của 298 người vô tội.

Hiện tại hoạt động điều tra nguyên nhân thảm kịch MH17 do Hà Lan dẫn đầu vẫn đang bị cản trở bởi lực lượng ly khai Đông Ukraine đang kiểm soát hiện trường vụ rơi máy bay.

Một vụ kiện dân sự được thực hiện bởi gia đình các nạn nhân MH17 có thể gây khó khăn cho ông Putin theo cách các cuộc điều tra chính thức không thể làm được, Đại sứ Anh tại Ukraine, Simon Smith nói với Telegraph. Ông bày tỏ quan ngại hiện trường vụ MH17 đang bị phá hoại nghiêm trọng và gia đình các nạn nhân có thể phải chờ hàng năm trời cho câu trả lời về những gì đã xảy ra với người thân của họ.

Ông Smith cho rằng có rất nhiều bằng chứng đã bị (lực lượng ly khai Đông Ukraine) xê dịch, nó đã bị di chuyển khỏi nơi xảy ra thảm họa, đó là một điều đáng tiếc.

Reed Foster, một chuyên gia phân tích quốc phòng và các lực lượng vũ trang thông minh từ IHS Jane bình luận: "Hầu như không thể tìm ra ai là kẻ nhấn nút phóng tên lửa. Các bằng chứng tại hiện trường vụ thảm họa sẽ không thể cho bạn biết rằng tên lửa do Nga hay Ukraine phóng đi. Người Nga dễ dàng phủ nhận sự liên quan của họ với vụ phóng tên lửa."

Một nguồn tin pháp lý thân cận với kế hoạch khởi kiện Tổng thống Nga cho biết, ông Putin và các chính trị gia cấp cao Điện Kremlin có thể phải đối mặt với phán quyết nộp phạt hàng trăm triệu bảng Anh hoặc nhiều hơn cho những thiệt hại trong vụ MH17 gây ra. Tài sản của ông Putin và các quan chức Nga ở nước ngoài có thể bị đóng băng nếu họ không chấp hành phán quyết của tòa.

Hồng Thủy


***************

Sức hút khó cưỡng ở thành phố không có ai mặc quần áo

Ngân Hà  - Nếu như chủ nghĩa khỏa thân ở Mỹ chỉ dành cho người lớn và chủ yếu là nam giới, thì riêng ở thành phố Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge, Pháp) 99% mọi người đều... khỏa thân. Bạn có thể mình trần thoải mái, tự nhiên đến bất cứ nơi nào muốn: đi ăn, đi siêu thị, thậm chí tới cả ngân hàng, văn phòng cảnh sát...

99% nude

Nằm trên phía Tây Nam của Pháp, thành phố Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge) chỉ cách sân bay quốc tế Montpellier, ga Agde khoảng 5 km. Ngoài ra, cũng có nhiều chuyến bay thẳng nối Paris, Copenhagen với sân bay gần nhất của thị trấn Agde là Béziers-Cap d’Agde, cách trung tâm thị trấn 15km… Hiện, Cap D’Agde có dân số là 40.000 người.

Giống như bất kỳ một khu du lịch biển cao cấp nào, khu nghỉ mát Cap D’Adge cũng có một bãi biển rộng, ngập tràn ánh nắng, biển xanh với bãi cát phẳng dài cùng nhiều hoạt động thể thao vui nhộn (như: bóng chuyền, lướt ván hay các cuộc thi xây lâu đài cát), và chuỗi các cửa hàng, nhà hàng với quy mô rộng, đa dạng. Điều khác biệt duy nhất và cũng là độc đáo nhất là ở Cap D’Agde, 99% mọi người đều... khỏa thân. 1% còn mặc quần áo là một số cầu thủ trẻ và thanh thiếu niên. Vì chiếm phần trăm quá ít nên những người mặc quần áo lại có cảm giác thấy mình lạc lõng, trở thành “của hiếm” ở đây.


Đặc biệt hơn cả, đây là một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mặt ngọt ngào hay với những đôi thích cảm giác… ân ái nơi công cộng. Các cặp tình nhân thoải mái tận hưởng cảm xúc yêu đương, xây những lâu đài cát… giữa thanh thiên bạch nhật, giữa biển trời bao la.

Khi trời chập tối cũng là lúc Cap D’Agde trở nên nhộn nhịp hơn với các buổi hòa nhạc, những điệu nhảy disco, lễ hội tưng bừng. Đến khoảng 8 giờ tối, những cơn gió biển thổi lành lạnh mới khiến nhiều người phải mặc quần áo, nhưng họ thường diện những bộ đồ thiếu vải, rất gợi cảm.


Sức hút khó cưỡng

Với phương châm “Nhìn và được nhìn” cùng nguyên tắc ứng xử hòa nhã, lịch thiệp đã làm nên thương hiệu Cap D’Agde - một bãi tắm khỏa thân rộng 30m, dài 2km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Ngay khi đặt chân đến khu vực khỏa thân ở thị trấn Agde, bất kể là ai (người địa phương hay khách du lịch) cũng bắt buộc tuân thủ hai quy định nghiêm ngặt: không mặc quần áo, phải trần như nhộng và cấm quay phim, chụp ảnh. Mại dâm là điều tuyệt đối nghiêm cấm ở đây dưới bất kì hình thức nào và được sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên an ninh.

Dọc bãi biển/khu nghỉ mát luôn có một đội an ninh túc trực làm nhiệm vụ nhắc nhở những người lớn bắt buộc phải khỏa thân, nếu người đó… quên. Quy định là không mặc quần áo, tuy nhiên, theo phép lịch sự, bạn nên cầm theo một chiếc khăn tắm riêng. Hãy để nó lên ghế ngồi trong quán ăn hay bất kì chỗ nào vừa để giữ vệ sinh cho bạn và cho người ngồi sau.

Đứng xếp hàng trước máy ATM - cạnh quảng trường Place de la Marine, nhưng những người đi rút tiền mình trần như nhộng. Họ thoải mái, không chút thẹn thùng, điềm nhiên đứng chờ đến lượt mình. Tại các cửa hàng bán quần áo, người ta thử đồ, mua đồ và bỏ vào giỏ rồi lại thản nhiên trần truồng đi ra. Tại bưu điện, trạm xăng, nhà hàng, bể bơi, câu lạc bộ đêm, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí cả ở ngân hàng, đồn cảnh sát... ai ai cũng không tấm áo manh quần che thân. Những cô gái hồn nhiên thả dáng bên đường, vui vẻ tán gẫu. Tất cả không có gì là lạ. Không chút ngượng ngùng hay xấu hổ dù da của bạn có nhiều vết rạn, nếp nhăn, ngực chảy xệ, hay “cái ấy” kích thước ra sao...

Thành phố khỏa thân duy nhất thế giới

Theo các nguồn tư liệu, Cap D’Agde được hình thành từ những năm 1970. Trước đó, phần đất tiếp giáp với bãi biển Cap D‘Agde trong nhiều năm thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Oltra. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2, anh em nhà Oltra nhận thấy, ngày càng có nhiều người đến cắm trại trên đất của họ, và hầu hết trong số này thích tắm biển và tắm nắng khỏa thân. Sau đó, anh em nhà Oltra bắt đầu lập ra một khu cắm trại di động cho khách du lịch thuê. Hình thức cắm trại nghỉ dưỡng trên biển ngày càng phổ biến, đặc biệt thu hút các gia đình trẻ đến từ Đức và Hà Lan. Trong thập niên 1970, chính phủ Georges Pompidou đã lập kế hoạch phát triển vùng bờ biển Languedoc-Roussillon. Lúc đầu, Cap D‘Agde không nằm trong những đề xuất này, nhưng Rene Oltra đã thuyết phục các cơ quan chức năng có kế hoạch mở một khu nghỉ mát khỏa thân ở Cap D‘Agde. Năm 1973, bãi biển khỏa thân Cap D‘Agde chính thức đi vào hoạt động.

Tại thành phố này có 4 loại hình nhà ở: khu căn hộ, biệt thự ngoại ô, một khu cắm trại và chỉ có duy nhất một khách sạn có tên Hotel Eve. Riêng khu cắm trại ở Cap D’Agde có 2.500 mảnh đất nhỏ, nơi bạn có thể tự dựng lều hoặc thuê những căn nhà di động để tận hưởng kỳ nghỉ “khỏa thân” ngay trong thành phố. Tại đây, người có nhu cầu có thể thuê phòng theo tháng với giá từ 2.000 - 2.500 USD. Ngoài việc được sở hữu không gian thư giãn, bạn có thể được tận hưởng nhiều dịch vụ tuyệt vời. Các nhân viên phục vụ ở đây cũng xuất hiện thú vị trong tình trạng khỏa thân và phần lớn là nói tiếng Anh. Nơi đây đã được xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp, thu hút khoảng 50.000 khách mỗi kỳ nghỉ hè. Sức hấp dẫn của “Thành phố khỏa thân Cap D’Agde” khiến hầu hết những ai từng đến đây đều muốn quay trở lại nhiều lần hơn thế nữa.
Ngân Hà
Theo Huff, Castawaystravel
*****************

Sợ ế khách cửa hàng rửa xe "tung" nhân viên mặc bikini


(Soha.vn) -Một cửa hàng tại Ôn Châu, TRung Quốc đã sử dụng "chiêu trò" để câu câu khách trong những ngày khai trương

Tại Ôn Châu, một cửa hàng rửa xe có nhân viên phục vụ là các cô gái xinh đẹp mặc bikini đã trở thành tâm điểm trên hàng loạt các trang mạng. Hôm qua, người quản lý cửa hàng đã nói cửa hàng rửa xe mới khai trương nên đây chỉ là hình thức hấp dẫn khách hàng.

Những cô gái xinh đẹp mặc bikini đã đưa tới rất nhiều người vây quanh. Một cư dân mạng đã đưa ra câu hỏi: “cửa hàng rửa xe có những cô gái xinh đẹp mặc bikini rửa xe, vậy mỗi lần đến rửa xe thì mất bao nhiêu tiền?”. Không ít người đã đặt ra nghi vấn, rửa xe thì rửa xe, tại sao phải mặc bikini? Rõ rằng đây chính là “chiêu trò” của những người kinh doanh, việc mặt bikini rửa xe có vẻ mất thuần phong mỹ tục.

5 giờ chiều hôm qua, một phóng viên đã đến của hàng rửa xe này, có thể thấy ngay tấm biển “Bikini rửa xe”, nhưng phóng viên không thấy người mẫu bikini mà chỉ thấy vài nhân viên nam rửa xe.

Người quản lý cửa hàng nói, hai ngày trước mới có người mẫu bikini rửa xe nhưng bây giờ hoạt động này đã kết thúc, “tiệm mới khai trương không lâu, để hấp dẫn khách hàng nên trong hai ngày chúng tôi đã sử dụng những người mẫu đặc biệt, mỗi ngày, cứ hai người mẫu một nhóm rửa xe, làm khoảng 8 tiếng”. Nười quản lý còn tiết lộ, mỗi ngày có khoảng bảy tám chục chiếc xe đến rửa nhưng mà người đến xem cũng nhiểu.



******************

Á hậu Hong Kong muốn tự tử vì bê bối video nóng

Mã Trại thổ lộ với một người bạn rằng, cô đã nghĩ tới cái chết vì tai tiếng về đời sống cá nhân.

Nguồn tin trên 163 cho hay, sau khi lộ ảnh và video khêu gợi, Mã Trại tâm sự với một người bạn và nói cô muốn chết. Khi biết video bị phát tán, tâm trạng của Mã Trại rất tồi tệ. Cô khóc lóc than rằng mình không muốn làm người. Nữ diễn viên cũng mất ăn, mất ngủ vì sự việc.

tr2-8706-1406516737.jpg

Mã Trại (đội mũ) và Uông Tử Kỳ từng bị bắt gặp ôm hôn thắm thiết.

Mã Trại từng ám chỉ Uông Tử Kỳ - người tình đồng giới trước kia của cô - là người quay video. Cô trả lời phỏng vấn nói rằng, mình làm thế là vì "cố gắng đáp ứng nhu cầu của người tình".

Trong khi đó, Uông Tử Kỳ tiếp tục tố Mã Trại buông thả. Tử Kỳ tiết lộ, Mã Trại không chỉ gửi video khêu gợi cho mình: "Cô ta từng gửi ảnh khiêu khích cho một nghệ sĩ nam tuổi đã ngoài 50. Tôi và Mã Trại từng đánh nhau vì điều này. Chúng tôi tát nhau".

tr-4701-1406516738.jpg

Mã Trại thời thi Hoa hậu Hong Kong.

Mã Trại, Uông Tử Kỳ đều khẳng định từng yêu đối phương chân tình song sau đó, cả hai nhận ra mình "yêu sai người". Mã Trại trách mình mù quáng, mê muội khi yêu Tử Kỳ. Trong khi doanh nhân họ Uông cho biết cô nhận ra bộ mặt thật của Mã Trại, rằng Á hậu Hong Kong 2008 chỉ lợi dụng mình để được thỏa mãn nhu cầu vật chất. Tử Kỳ xác nhận cô và Mã Trại từng quay video tình ái với nhau, vì thế cô lo sợ những hình ảnh nhạy cảm đó bị phát tán.

Hải Lan



*****************

"Di chúc" của một em nhỏ trước khi lên máy bay

(PetroTimes) - Nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chia sẻ status từ facebook Cơm Có Thịt Australia. Một em nhỏ đang sống tại Úc viết để lại di chúc trước khi lên máy bay về Việt Nam, đề phòng trường hợp máy bay bị rơi hoặc tai nạn.

"Di chúc của M. Nguyễn,
Tất cả đồ chơi của con sẽ được bán lấy tiền ủng hộ quỹ từ thiện Cơm Có Thịt. Con để lại toàn bộ sách vở cho gia đình Đỗ. Tất cả các cuốn sách khác con để lại cho P. và C. A. D. Toàn bộ những thứ khác con để lại cho mẹ của con, L. H. T., để mẹ con quyết định sẽ làm thế nào, bao gồm cả toàn bộ tiền tiết kiệm của con. Ký tên: M"

Sau khi status được đăng tải, đã có rất nhiều người bình luận về bản "di chúc" này. Ai cũng rất xúc động trước suy nghĩ và tình cảm chân thành, trong sáng của một em nhỏ.
Bản di chúc gây được sự chú ý vì đúng thời điểm liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn hàng không.
Lê Trang

*********************

Vẻ đẹp kỳ ảo trên các máy bay



AirAsia (Малайзия)



******************

Hình ảnh trái ngược dành cho nạn nhân MH17

Tại vùng chiến sự Donetsk, miền đông Ukraine, thi thể những nạn nhân MH17 nằm la liệt trên cánh đồng, đồ đạc bị "hôi của". Khi về Hà Lan, họ được nâng niu trong những quan tài gỗ với nghi thức tiếp nhận cấp quốc gia.
 

Thi thể những nạn nhân trên chuyến bay MH17 được thu thập và bọc trong túi đen, chất la liệt bên lề đường gần làng Gabrovo, vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines phát nổ ở độ cao hơn 10.000 m hôm 17/7, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng. Ảnh: AP

 
 

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho rằng khu vực này trông như vừa trải qua một cuộc "dọn vườn" hơn là điều tra pháp y, khi có dấu hiệu của sự can thiệp vào bằng chứng một cách trắng trợn. Những ngày đầu vụ máy bay rơi, phiến quân Ukraine kiểm soát chặt hiện trường tai nạn. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy thi thể các nạn nhân nằm la liệt giữa mùa hè nóng nực và bắt đầu phân hủy bên cạnh tư trang. Ảnh: AFP

 
 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói ông bị "sốc trước hình ảnh các hành vi hoàn toàn thiếu tôn trọng tại nơi tang thương này". Các quan chức chính phủ Ukraine tuyên bố những kẻ khủng bố đang thu thập tiền và trang sức của các nạn nhân và lực lượng ly khai đang cản trở việc tiếp cận hiện trường. Ảnh: AP

 
 

Sau nhiều lời kêu gọi của các lãnh đạo thế giới về việc đẩy nhanh quá trình thu dọn hiện trường, sau 4 ngày kể từ vụ máy bay rơi, cuối cùng phe ly khai Ukraine cũng đồng ý bàn giao thi thể nạn nhân cho phía Hà Lan, nước có nhiều công dân trên máy bay nhất. Trong ảnh, một nhân viên cứu hộ đứng bên những túi thi thể trên con tàu đông lạnh gần làng Gabrovo, trước khi nó tới Kharkov. Ảnh: AP

 
 

Sau hành trình dài 300 km, tàu cuối cùng cũng tới Kharkov, mang theo khoảng 200 thi thể nạn nhân. Ảnh: AP

 
 

Binh sĩ Ukraine khiêng quan tài gỗ lên máy bay Hà Lan, trong lễ tiễn biệt tại sân bay Kharkov. Vụ máy bay Malaysia Airlines phát nổ trên bầu trời và rơi xuống Ukraine vẫn đang gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế. Mỹ cho rằng nó bị bắn rơi từ vùng do phe ly khai thân Nga chiếm giữ ở đông Ukraine. Hiện vẫn chưa rõ thủ phạm, khi phe ly khai thân Nga và quân đội Ukraine đổ lỗi cho nhau.Ảnh: AFP

 
 

Hai máy bay chở 40 quan tài đến sân bay Eindhoven, Hà Lan 6 ngày sau tai nạn thảm khốc. Chiều 23/7, nước này tổ chức quốc tang. Ảnh: Reuters

 
 

Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima, cùng Thủ tướng Mark Rutte và các quan chức cấp cao của Hà Lan tham gia lễ đón tiễn ra tại sân bay Eindhoven. Trong trang phục đen, họ đứng dậy khi đoàn xe tang đưa thi thể nạn nhân đi qua. Ảnh: Reuters

 
 

Đoàn xe tang chở gần 40 thi thể nạn nhân vụ MH17 tới khu căn cứ quân sự Hilversum giữa rừng để giám định pháp y và nhận dạng. Ảnh: Reuters

 
 

Hàng nghìn người đứng dọc đường chứng kiến đoàn xe đi từ Eindhoven tới căn cứ quân sự ở Hilversum. Ảnh: Reuters

 
 

Ông Ronald Visee, người Hà Lan, cầm chiếc cờ treo rủ khi đoàn xe chở thi hài nạn nhân đi qua cao tốc A27, gần Nieuwegein, trên đường tới thành phố Hilversum. Ảnh: Reuters

 
 

Bản thân thành phố Hilversum mất ba gia đình trong chuyến bay định mệnh. Những người dân thành phố có lý do để khóc. Gerry Menke, một người từng sống ở đây và chuyển đến Australia khi còn là thiếu niên, đã quay lại thị trấn để cho vợ anh thấy nơi anh lớn lên. Cả hai thiệt mạng khi họ bay tới Malaysia từ Amsterdam. Ảnh: Reuters

 
 

Các binh sĩ tại Hilversum giơ tay chào khi đoàn xe chở thi thể đi qua. Trước đó, chính phủ Hà Lan tổ chức một phút mặc niệm. Những ngày tiếp theo, hàng chục thi thể khác được chuyển về đây để phục vụ công tác xác định danh tính, trước khi họ được hồi hương. Quá trình này có thể kéo dài nhiều tuần, hoặc thậm chí nhiều tháng. Ảnh: Reuters

 

Trọng Giáp



********************

Làm dâu phố cổ: Đang "sinh hoạt"thì em chồng chui vào ngủ cùng

“Về làm dâu rồi tôi mới thấm thía cái mác dâu “phố cổ” không ngon lành như mình tưởng. Nhà đúng là vừa bé, vừa chật chội, lại nằm tít sâu trong con ngõ có mấy chục m2 không dắt nổi chiếc xe đạp. Đã vậy, tôi còn bị hàng xóm ném rác xa xả vào mặt”.


Chị Hoàng Thị H, ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội bùi ngùi chia sẻ về những ngày đầu làm dâu ở khu phố cổ

Bị ném rác là chuyện thường

Chị H cho hay, chị vốn là con gái trong một gia đình có bố mẹ làm nghề in ấn, có nhà mặt phố, 4 tầng, khang trang, sạch sẽ và tiện nghi đầy đủ.

Cách đây 12 năm, chị quen anh Nguyễn Văn N qua một người bạn thân của chị mai mối và giới thiệu. Anh N là trai Hà Nội, lại còn có nhà phố cổ. Thế rồi, qua một vài tháng tìm hiểu, hai anh chị đã quyết định tiến đến hôn nhân một cách chóng vánh sau đó.

Đám cưới đã diễn ra, ngày đầu bước chân về nhà chồng, chị thật sự ngỡ ngàng trước cảnh tượng căn nhà vừa bé chừng khoảng 10m2 nhưng có tới 6 con người cùng chung sống. Tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều ở trong không gian bé nhỏ, chật chội này.

làm dâu phố cổ, vợ chồng, sinh hoạt, chật chội
Ảnh có tính chất minh họa cho bài viết

“Về làm dâu rồi tôi mới thấm thía cái mác dâu “phố cổ” không ngon lành như mình tưởng. Nhà đúng là vừa bé, vừa chật chội, lại nằm tít sâu trong con ngõ nhỏ chưa đầy 1m2, lại không còn dắt nổi chiếc xe đạp. Đã vậy, tôi còn bị hàng xóm ném rác xa xả vào mặt”, chị H chia sẻ.

Lý giải cho điều này, chị H cười nhanh nhảu, “Sống trong căn nhà sâu tít cuối ngõ lại tối tăm nên vừa ra khỏi nhà bị hàng xóm ném rác vào mặt là chuyện bình thường. Tôi biết đó, thấy đó nhưng không thể làm gì được. Mình là dâu mới, không thể cãi cọ, chửi bới với họ được”.

Đêm tân hôn đầy…tĩnh lặng

Ngày mới lấy chồng, bố mẹ, hàng xóm hoan hỉ vì nghĩ chị H lấy được chồng ở Phố cổ, sau này cuộc sống sẽ nhàn hạ, sung sướng và bớt lo toan hơn. Thế nhưng, sự thật thì…quá phũ phàng.

“Khi vừa bước chân vào cửa, một cảnh tượng lạ đập ra trước mắt tôi mà không như tôi tưởng tượng trước đó. Xoong nồi, bát đũa, xô chậu nằm chỏng chơ trước sàn nhà. Phía bên cạnh, bố mẹ chồng cùng hai đứa em đang ngủ ngon lành”, chị H nói.

“Sau đó, tôi vội nói với chồng: Mình sẽ ngủ ở đâu? Lúc đó, anh chỉ tay về phía góc trong cùng còn lại của căn nhà và nói sẽ ngủ ở đó. Tôi thật sự sốc và ngỡ ngàng trước câu trả lời của chồng. Bản thân tôi lúc đó chỉ nghĩ rằng chồng sẽ đưa tôi đi tận hưởng đêm tâm hôn bên ngoài hoặc một nơi nào khác. Thế nhưng, anh không làm như thế.

Tôi bực mình, xấu hổ nhưng lại không dám to tiếng với chồng vì sợ ảnh hưởng đến bố mẹ chồng cùng và hai đứa em còn đang ngái ngủ. Chẳng lẽ, mới bước về nhà chồng, đêm đầu tiên tôi đã phải bỏ về. Cuối cùng, tôi đành chấp nhận và giả vờ nằm nhắm mắt chờ đến sáng”.

Thế rồi đêm hôm đó, vợ chồng tôi đã trải qua một đêm tân hôn đầy tĩnh lặng, không một không gian riêng, không một chỗ ngủ rộng rãi….và tất cả đó đều nằm ngoài sức tưởng tượng của một cô con dâu vừa chập chững bước về nhà chồng.

Đang "sinh hoạt" em chồng chui vào ngủ cùng

Với những căn nhà rộng, mỗi người được ở một phòng riêng thì không sao nhưng với gia đình chồng tôi thì đó là… cám cảnh.

Có nhiều đêm hai vợ chồng đang âu yếm thì em chồng vừa đi chơi về chui vào ngay bên cạnh rồi đánh một giấc ngon lành tới sáng. Những lúc như thế, tôi vừa xấu hổ, vừa ngại ngùng mà không biết phải làm gì. Lúc đó chỉ còn biết quấn lấy chăn rồi chui ngay vào phía góc hôi hám trong cùng của ngôi nhà để “lánh nạn”. Thế mới biết cảnh nhà chật chội đáng sợ như thế nào. Buồn lắm nhưng mãi cũng thành quen và cho đến giờ, việc vợ chồng ngủ cùng em trai, em gái là chuyện bình thường.

Chị H nhớ có lần, hai vợ chồng thì thào, nhỏ to tâm sự, đang tính chuyện “yêu đương” thì bị mẹ chồng dựng dậy. Sáng hôm sau, mới từ 4 giờ sáng, chị phải dậy để tiện sinh hoạt chung của cả nhà.

Rồi chị kể, ở chung với mẹ chồng tuổi già nên khó ngủ, lại rất thính, một tiếng động nhỏ giữa đêm cũng làm bà cụ tỉnh giấc. Phần vì ngượng, phần vì chưa quen sống trong căn nhà ẩm mốc, nên mấy tuần sau hai vợ chồng chị mới có điều kiện để “tân hôn”.

Rồi cuộc sống cứ thế trôi đi, cho đến bây giờ khi vợ chồng anh chị đã có 2 đứa con, là 2 thành viên mới trong gia đình. Tất cả mọi sinh hoạt, ăn uống vẫn đều diễn ra, và những cảnh bị ném rác vào mặt; ngủ cùng em trai, em gái chồng; khẩu chiến với hàng xóm; tranh nhau chỗ tắm hay dành nhau lỗi đi thật sự đã trở thành chuyện quá đỗi bình thường ở nơi phố cổ chật chội này.

Minh Anh - Hạnh Thúy



*********************

Lạc bước trên những con đường đẹp bậc nhất thế giới

Đó có thể là những con đường đầy hoa, rợp mát bóng cây xanh hoặc lung linh ánh sáng, mang đến cảm giác thư thái và ngỡ ngàng cho du khách.
 

Con đường hoa lãng mạn trong ngôi làng Yvoire, nằm ở Rhône-Alpes, Pháp.

 
 

Con đường cây baobab tuyệt đẹp ở Menabe dành cho những người hâm mộ bộ phim "Madagascar".

 
 

Kéo dài hơn 500 km từ Kyoto đến Tokyo, Nakasendo là con đường du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản với hành trình xuyên qua những cánh rừng xanh mát và làng cổ yên bình.

 
 

Về đêm, đường cao tốc Thượng Hải, Trung Quốc lung linh trong ánh sáng huyền ảo.
 

 
 

Con đường cổ tích của thị trấn Spello, ở Umbria, Italy khiến du khách ngỡ ngàng với hàng trăm sắc hoa khoe thắm.

 
 

Những ngôi nhà xanh cùng kiến trúc độc đáo đã tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho những con đường ở Old San Juan, Puerto Rico.

 
 

Đường mòn cây xanh hun hút tại Brugge, Bỉ.

 
 

Cung đường uốn lượn với những tán lá đỏ quyến rũ tại Biscay, Tây Ban Nha.

 
 

Sắc tím thơ mộng trên đại lộ Milton ở Harare, Zimbabwe.

 
 

Đoạn đường cây sồi ở bang Louisiana, Mỹ.

 

Vy An



*******************

Chồng nhờ bạn thân ân ái với vợ

  Và anh đã khéo léo bố trí một kì nghỉ lãng mạn cho vợ bên bờ biển, anh cho tôi say mèm rồi nhờ người bạn thân của anh thực hiện nghĩa vụ của người chồng – là anh đối với tôi.


Khi tôi ngồi viết những dòng này cũng là lúc con trai tôi đã bước sang tuần thai thứ 16. Như bao nhiêu người phụ nữ khác, lẽ ra tôi phải cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi sắp được làm mẹ. Nhưng tâm trạng của tôi lúc này thật khác. Tôi băn khoăn, suy nghĩ và đặt ra nhiều câu hỏi cho hạnh phúc gia đình mình.

Tôi và chồng yêu nhau suốt quãng thời gian 4 năm đại học, khi ra trường được 1 năm cả hai đều ổn định công việc rồi mới lấy nhau. Hai bên gia đình chúng tôi kinh tế đều khá nên cuộc sống của chúng tôi cũng khá thoải mái.

Chúng tôi mua một căn chung cư rộng rãi, sang trọng, cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, cưới nhau 2 rồi 3 năm mà chúng tôi vẫn chẳng có được hạnh phúc làm cha làm mẹ.

gia đình, thai, hạnh phúc, bạn thân

(ảnh minh họa)

Nhiều lần tôi bàn với chồng sang Singapo để thăm khám, làm xét nghiệm hoặc cùng lắm thì thụ tinh nhân tạo. Trong trường hợp xấu nữa thì chúng tôi có thể xin con nuôi…Bởi, trong những lần thăm khám trước, bác sĩ đều cho kết luận hai vợ chồng hết sức bình thường, chỉ là bị áp lực về tâm lí thôi…

Thế nhưng, sự thực không phải thế. Chồng tôi không thể cho tôi một đứa con. Vì quá yêu tôi, vì sợ tôi buồn, vì sợ xấu hổ với bạn bè, vì…trăm nghìn lí do khác nhau theo như anh nói nên anh đã nhờ bác sĩ nói như vậy với tôi.

Và anh đã khéo léo bố trí một kì nghỉ lãng mạn cho vợ bên bờ biển, anh cho tôi say mèm rồi nhờ người bạn thân của anh thực hiện nghĩa vụ của người chồng – là anh đối với tôi.

Sau lần ấy, tôi mang thai. Khỏi phải nói tôi đã sung sướng như thế nào khi biết mình có thai. Cả chồng và hai bên gia đình nữa, ai cũng mừng vui ra mặt, ai cũng chăm sóc tôi từng lí từng tí.

Mọi chuyện cứ thế diễn ra mà tôi chẳng hề mảy may chuyện cũ của những lần đi khám trước. Cho đến hôm qua, khi dọn dẹp lại bàn làm việc của anh, tôi vô tình phát hiện ra tờ kết quả khám bệnh của anh. Tôi như nổi điên lên tra hỏi anh và anh đã nói cho tôi biết toàn bộ sự thật.

Tôi không thể tin nổi vào tai mình nữa. Tại sao anh có thể hành động như vậy mà không hỏi ý kiến của tôi. Sao anh lại tự nguyện dâng hiến vợ mình cho người đàn ông khác. Anh nói yêu tôi mà sao không tôn trọng tôi? Sau này đứa nhỏ ra đời, tôi biết ăn nói như thế nào với gia đình anh? Nhiều lúc nghĩ tôi chẳng muốn sinh con ra, chỉ sợ nó khổ....

Tôi biết làm gì bây giờ?



***********************

Thư gửi mẹ của một tiếp viên hàng không

Mẹ ạ, hôm qua bạn con bay về từ vùng bão, nơi xảy ra tai nạn. Bạn con nói, vì chuyến bay delay do thời tiết xấu, mà khách chửi, rồi lắc đầu...

Mẹ ơi,

Chắc hôm qua lại là một đêm mất ngủ của mẹ nữa phải không?

Mẹ đã từng nói, 2 đêm mẹ thức trắng khi nghe tin sân bay Nga bị đánh bom và không thể liên lạc được với con.

Mẹ đã từng hốt hoảng khi nghe tin tai nạn máy bay ở mọi nơi trên thế giới.

Và mẹ lại chăm đi chùa, để cầu nguyện.

Con cảm ơn mẹ vì điều đó. Bởi vì mẹ trân trọng mạng sống của con và cả những con người vô tội.

Ấy thế mà, có những "cái đầu di động" vô cảm, họ quá quen với cái ích kỷ cá nhân mà bất chấp tất cả. Có thể, họ không hoặc chưa hiểu nỗi đau của sự mất mát.

Mẹ ạ, hôm qua bạn con bay về từ vùng bão, nơi xảy ra tai nạn. Bạn con nói, vì chuyến bay delay do thời tiết xấu, mà khách chửi, rồi lắc đầu, rồi hỏi tại sao hãng khác bay được còn còn máy bay của Việt Nam thì không?

Con không trách họ, con chỉ thấy thương vì nơi con đang làm việc là Vietnam Airlines. Con đã từng đi Singapore Airlines, ở đó cũng có nhiều người Việt, họ ngồi im, họ trầm trồ với cái máy bay giống hệt mà con vẫn thường phục vụ, và họ nhìn ngắm bạn tiếp viên "xấu hơn con" với ánh mắt ngưỡng mộ "Ồ tiếp viên Sing đẹp quá".

Con đã từng đi Turkish Air, ở đó cũng có nhiều người Việt nhốn nháo yêu cầu nước, yêu cầu chăn, nhưng đáp lại là câu nói: "Xin lỗi, bây giờ chúng tôi không phục vụ thức uống, chúng tôi sẽ quay lại sau khi cất cánh". Người Việt mình ngồi im, không vặn hỏi, không quát tháo, không chửi bới... Họ đã cười, một cách vô cùng hiền từ. Đáng yêu lắm mẹ ạ.

Con đã từng đi Air France, ở đó, người Việt đi thành từng đoàn, họ mang theo rất nhiều hành lý, cái nào cũng to và nặng. Tiếp viên Pháp đứng đó, nhìn, cười, và rất thích thú với hình ảnh người Việt mình hò hét nhau để hành lý lên ngăn phía trên. Chưa bao giờ con tự hào về sự đoàn kết của dân tộc mình đến thế.

Thử làm một phép hoán đổi, nếu đó là tiếp viên Việt Nam xem, mẹ sẽ nghe thấy những tiếng tru tréo và doạ nạt.

Con thực sự không hiểu mẹ ạ !!!

Một chuyến bay bị delay dù vì bất kỳ lý do gì, hãng hàng không phải trả nhiều tiền lắm. Tiền bãi đậu nhé, tiền nhân viên nhé, tiền xăng dầu... tất cả đều tính bằng USD.

Thế nên, chẳng ai muốn bị delay, đặc biệt là chúng con, chúng con muốn về sớm với mẹ, với các bạn, với người yêu. Nhưng, có những tình huống bất khả kháng, chúng con thực sự không muốn.

10 phút, 20 phút, 1 tiếng, 2 tiếng hay thậm chí 1 ngày, nếu có lý do chính đáng, hãy biết lắng nghe và thông cảm.

Thà cho đi mấy chục phút để rồi giữ được cuộc đời, còn hơn mất hết tất cả chỉ vì cố gắng cứu vãn khoảng thời gian "có thể tạo dựng lại"!!!

Mẹ ơi, con còn nhớ khi con mới đi bay, chuyến bay đầu tiên, con làm đổ hết thứ này đến thứ khác, gắp bánh mì cũng rơi, mở hộp sữa thì bắn vào đầu khách, con căng thẳng đến phát khóc. Nhưng bù lại, hành khách an toàn, và con lại được về với mẹ. Cũng 4 năm rồi, bây giờ con đã ít làm đổ vỡ hơn.

Tiếp viên chúng con phải cố gắng từng ngày, chúng con không chỉ biết nói "Xin mời quý khách dùng trà, cafe", mà chúng con phải đảm bảo sự an toàn cho hành khách bằng chính mạng sống của mình. Không phải vô cớ, khi chúng con được học cách trợ giúp trong tình huống khẩn cấp, học sơ cứu, cả đỡ đẻ nữa. Mẹ có hiểu con không? Chắc chắn rồi, vì mẹ là một người sống bằng trái tim. Chỉ có những người có trái tim mới biết lắng nghe và thấu hiểu.

À con quên mất, con được một người bạn kể rằng, chị ấy đi trên một chuyến bay qua vùng thời tiết xấu, máy bay xóc kinh khủng, chị ấy nhắm chặt mắt lại và cầu nguyện. Chị nghĩ tới gia đình, nghĩ tới món quà phải mang về cho bố... Và rồi, cái khoảnh khắc vô cùng đáng trân trọng của chị đã bị phá tan bởi những lời yêu cầu vặn hỏi tại sao chưa phục vụ ăn, uống. Chị ấy đã rất bất ngờ và nghĩ: "Họ có thể ăn vào lúc này được sao?".

Con dám chắc, mẹ của con cũng hoàn toàn bất ngờ.

Tất cả, chỉ là vì con muốn nói với mẹ rằng: "Con đã về rồi"!!!

Trung Pitt


*********************

Nghỉ đêm tại nhà người nổi tiếng trên đường đi du lịch

Bạn sẽ có cơ hội thử cảm giác tận hưởng cuộc sống vương giả, giàu có giống như những người nổi tiếng bằng cách thuê lại ngôi nhà của họ.

"Những người nổi tiếng cũng giống như nhiều người khác, thích kiếm tiền và hưởng lợi từ việc cho thuê các bất động sản ít khi dùng đến của mình. Trong tháng sáu vào thời điểm World Cup, ngôi sao bóng đá Ronaldinho đã cho thuê biệt thự ở Rio de Janeiro của anh với giá 15.000 USD, còn Kevin Jonas - thành viên nhóm Jonas Brothers cũng từng cho thuê một ngôi nhà của mình trong mùa giải Super Bowl 2014", CEO của Homeaway - chuyên trang cho thuê nhà tiết lộ.

Sau đây là một số ngôi biệt thự từng trở thành nơi ở của người nổi tiếng mà bạn có thể thuê để nghỉ chân qua đêm.

Bode Miller: Carroll, New Hampshire

Vận động viên trượt tuyết Olympic Bode Miller và vợ sở hữu một căn nhà ấm cúng ở New Hampshire. Giá thuê phòng là 800 USD một đêm và phải ở lại ít nhất là 2 đêm.

1-7136-1406346835.jpg

Ngôi nhà xinh xắn của Bore Miller.

Dan Larson: Paso Robles, California

Những thị trận bên bờ biển ở Paso Robles luôn đầy ắp vườn nho và rượu vang hảo hạng. Nếu muốn đến đây để tận hưởng không khí làm rượu vang thú vị và cuộc sống thư thả, yên bình, du khách có thể thuê lại nhà của cựu cầu thủ Dan Larson với giá 190 USD một đêm.

dan-5944-1406346836.jpg

Đây là ngôi nhà rất được vợ chồng Dan yêu thích.

Anne Rice: Belle Mer, Florida

Nữ văn sĩ Anne Rice có sở trường dẫn dắt người đọc vào thế giới hư ảo, bí ẩn trong tiểu tuyết của mình. Tuy nhiên căn hộ năm phòng ngủ của bà lại không hề đáng sợ giống như những gì bà viết. Giá mỗi đêm ở lại căn nhà này là 514 USD.

annarice-7717-1406346836.jpg

Căn nhà của nữ văn sĩ rộng hơn 1.500m2.

Orson Welles: Hollywood, California

Nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên Orson Wells đã mua căn nhà bốn phòng ngủ này làm chốn đi về vào đầu những năm 30. Ngày nay nó được cho thuê với giá 895 USD một đêm và tối thiểu khách phải ở lại trong 5 ngày.

orson-2887-1406346836.jpg

Biệt thự của Orson đẹp như chốn cổ tích.

Paula Deen: Tybee Island, Georgia

Nữ đầu bếp nổi tiếng nước Mỹ Paula Deen sở hữu một căn nhà có 3 phòng ngủ tuyệt đẹp với mái hiên nhà rộng lớn. Căn nhà này nằm trên đảo Tybee, giá mỗi đêm là 295 USD và khách phải thuê tối thiểu 2 đêm.

paula-8676-1406346836.jpg

Ngôi biệt thự rộng hơn 600m.

Kim Ngọc
Ảnh: CNN



**************************

Bikini điệu đà của nam giới

Chiêu tự sướng bá đạo; rửa xe siêu sạch theo cách mới; hay nơi phơi nắng lý tưởng... là những hình ảnh vui nhộn ngày hôm nay.
1-7158-1405592668.jpg

Hôn cũng phải có kiểu của nó nhé.

2-7077-1405592668.jpg

Cách hong giày nhanh khô.

4-5527-1405592668.jpg

Xem ra anh chàng này mỗi lần cạo râu tốn công không ít nhỉ?

5-7390-1405592668.jpg

Cần gì phải đi đâu xa.

6-4610-1405592668.jpg

Có lẽ nào đây là hình ảnh của tương lai. 

7-3591-1405592668.jpg

Rửa ôtô thế này mới nhanh sạch.

8-1835-1405592669.jpg

Khỏi cần tốn tiền đi xăm.

9_1405591387.jpg

Hình thức trải nghiệm mới.

10_1405591387.jpg

Kem dưỡng da là phân chim.

11_1405591387.jpg

Chỗ nằm phơi nắng lý tưởng.

12_1405591387.jpg

Để yên tớ xem ảnh có đẹp không nào?

13_1405591387.jpg

Thế này mà cũng chở được nhỉ?

14_1405591387.jpg

Có ai bị vướng tình huống này chưa?

15_1405591387.jpg

Bỗng chốc ôtô được lên đời.

Ốc Sên


**************************

Xem hình ảnh sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1443271679 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1479530469 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1516777282 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1572528464 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

1762765998 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

2099859259 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

328779455 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

352168640 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

61666707 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot

780458421 Hình sex đẹp máy bay bà già Việt Nam very hot



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm