Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 24 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Người dân phải mất gần 2 tiếng đồng hồ vật lộn, sử dụng cuộn dây thừng thật to và hợp sức lại mới có thể kéo được thủy quái khổng lồ lên khỏi mặt nước rồi đưa vào bờ. 11

***************

Vợ đẹp và mối tình 30 năm không sinh con của Chí Tài

Danh hài Chí Tài từng tâm sự mình “ghen ngầm” khi những người khác hay khen vợ trẻ đẹp.

Hơn 30 năm gắn bó, vượt qua nhiều khó khăn

Chí Tài là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng với vai trò diễn viên hài. Anh hoạt động chủ yếu tại hải ngoại và là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh.

Đằng sau những thành công của danh hài này không thể không kể đến bóng dáng của người vợ hiền hỗ trợ anh đắc lực trên con đường nghệ thuật.

Bà xã Chí Tài tên là Phương Loan, sinh năm 1959. Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother vào những năm thập niên 70 cùng với Chí Thiện, Quang Mỹ, Kiều Linh và Lê Huỳnh.

Nếu gặp bên ngoài, không ai nghĩ vợ danh hài Chí Tài chỉ kém anh có một tuổi vì cô rất trẻ đẹp. Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng nhiều người khen vợ quá, khiến cho danh hài này lắm lúc phải "ghen ngầm".

Cả 2 kết hôn vào năm 1987. Theo chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Nếu tình thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó.

Cả hai đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng đã nghỉ hát.

Hiện nay, vợ anh đang làm việc trong một hãng điện tử lớn ở Mỹ.


Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp

Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp

Chuyện tình của nam danh hài và bà xã có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Anh và vợ đã cùng trải qua nhiều khó khăn, thậm chí anh cùng đồng hành với vợ qua cơn thập tử nhất sinh và từng phải bỏ toàn bộ tiền bạc đi hát, bán cả quần áo để lo liệu chi phí cho vợ.

Chí Tài từng kể, trong một lần chở người yêu (vợ Chí Tài hiện tại), đi ăn vào trời mưa, họ bị tai nạn khiến Phương Loan phải trải qua cơn thập tử nhất sinh.

Bao nhiêu tiền bạc tích góp được trong thời gian đi hát, anh đổ vào mua thuốc cho người yêu.

"Còn thiếu, tôi bán cả quần áo – những món được ba mẹ gửi từ Mỹ về. Chưa đủ, tôi gia tăng thu nhập bằng cách mở lớp dạy đàn.

Từ một lớp nhỏ chỉ có 3 cô gái mập học, sau một năm lớp học đã tăng lên 80 người. Sau này, vừa đi biểu diễn, vừa dạy, quá căng thẳng nên tôi giải tán lớp học", Chí Tài tâm sự.

Đứng sau âm thầm hỗ trợ thành công của chồng

Nếu như trên màn ảnh, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh một Chí Tài lăng nhăng, cua gái... thì ngoài đời anh lại khác hoàn toàn và được đánh giá là người thương yêu vợ, quan tâm tới gia đình.

Vợ anh cũng là một người nấu ăn rất ngon. Và chính bữa cơm gia đình là nơi đã níu giữ chân anh.

Dù đi diễn xa nhà thường xuyên, một năm gặp mặt vài lần nhưng anh vẫn không "hư hỏng", là một người yêu vợ, chưa bao giờ khiến vợ phải buồn, phải giận.

Chí Tài luôn tin tưởng vợ tuyệt đối bởi chị là một người phụ nữ chung thuỷ và rất ham mê công việc.

 
 

Không những vậy, Phương Loan còn là người đã luôn âm thầm ủng hộ công việc của chồng. Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng có được cuộc sống và công việc ổn định như hôm nay là nhờ công vợ phần nhiều.

Những ngày đầu tiên khi bước chân sang sân khấu hài kịch, bà xã cũng là người động viên trước những hoang mang, lo sợ của anh, ở bên và theo dõi từng bước chân của anh trên con đường sự nghiệp.

Trong mắt Chí Tài, Phương Loan không chỉ là người vợ hiền mà còn là một khán giả khó tính. Mỗi khi diễn chỉ cần nghe vợ nói "anh diễn được" là danh hài cũng cảm thấy mừng, vui sướng trong lòng.

“Vợ tôi là một người dễ thương. Cô ấy hồi xưa cùng nghề với tôi, đi theo tôi hai mươi mấy năm theo ban nhạc nên rất thông cảm với chồng.

Khi qua Mỹ gặp lại nhau, cô ấy rất thông cảm với tôi. Khi có một người vợ, một người yêu như vậy, trên nguyên tắc, phải trân trọng.

Đó là một trong những điểm giúp tôi với vợ giờ này vẫn còn ở bên nhau. Cô ấy là một người biết hy sinh khi để cho tôi trở về Việt Nam",Chí Tài bộc bạch.

Nhắc tới chuyện con cái, Chí Tài cho biết, khi mới lấy nhau, cả hai vợ chồng anh đều không mặn mà chuyện sinh con.

Bản thân anh có lẽ bị ảnh hưởng tâm lý khi còn nhỏ, lúc ở chung nhà với các anh chị, thấy cảnh vợ chồng mâu thuẫn, gây lộn, thậm chí đánh lộn khi có thêm đứa con nên không muốn gia đình có thêm thành viên vì “sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình”.

Chí Tài cho hay, anh không ghét con nít nhưng cũng không muốn nhận con nuôi vì không biết tính tình của chúng sẽ thế nào.

Hiện nay, dù tổ ấm của anh chưa có tiếng cười trẻ nhỏ nhưng anh vẫn rất hài lòng. Được biết, sau khi về già, anh và vợ dự định sẽ về Việt Nam sinh sống, gắn bó với mảnh đất quê hương.



  

*****************

Vườn rau sạch cực đỉnh của nhà Obama trong Nhà Trắng

Khi mới chuyển tới sống tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo nên một khu vườn với rất nhiều loại rau, quả, thảo dược và rau gia vị.

Khu vườn này nhanh chóng trở thành chủ đề của những cuộc thảo luận trên khắp nước Mỹ, xoay quanh chế độ dinh dưỡng trong gia đình, các tác động đến sức khoẻ và sự phát triển của con cái. 

Khu vườn trong Nhà Trắng rộng khoảng 100m2 là nơi bà Michelle Obama và 2 con gái thường xuyên trồng các loại rau củ phục vụ cho bếp của dinh Tổng thống. Đệ nhất phu nhân Mỹ thường cùng 2 con trồng và chăm sóc các loại cây trong vườn, thông qua hoạt động này, bà trò chuyện với 2 con gái về cách chăm sóc cơ thể bản thân. 

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Bà Michelle Obama còn viết một cuốn sách nói về khu vườn mà bà đã tạo dựng cùng với những nỗ lực trong việc quảng bá chương trình ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Khu vườn cũng là điểm đến tham quan của rất nhiều học sinh tiểu học, trung học. Tại đây, các em có thể tìm hiểu kiến thức về nông nghiệp, tầm quan trọng của việc ăn trái cây tươi, rau quả và cuối cùng là được đích thân thưởng thức các sản phẩm thu hái được. Các em có thể dùng bữa trưa với đệ nhất phu nhân Mỹ với các món ăn lấy từ rau quả trong khu vườn.

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Lưu ý rằng, tour tham quan Khu vườn Nhà Trắng luôn miễn phí với các nhóm cộng đồng cư dân và trường học. Tuy nhiên, cần phải đăng ký trước.

Thậm chí, gia đình Tổng thống Mỹ còn tặng rau quả thu hoạch từ vườn cho Bếp ăn của Miriam - nơi phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư tại Washington, D.C.

Đệ nhất phu nhân Mỹ là người tiên phong trong việc kêu gọi xã hội xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm chỉ tập luyện để phòng ngừa bệnh tật phát sinh từ việc "nạp năng lượng" thừa chất gây ra.

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Thái An (Theo upworthy)



  

















































































































































*******************

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp

Những tình tiết hết sức phi lý nhưng luôn lặp đi lặp lại trong các phim kiếm hiệp như một 'định luật bất thành văn'.

Thịt bò là món ăn được ưa chuộng nhất

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep

Đại hiệp nào bước vào cửa cũng phải hét với tiểu nhị: 'Cho một cân thịt bò chín'. Không biết vì các vị đại hiệp ngày xưa thích ăn thịt bò, hay vì các tửu điếm chỉ có mỗi món thịt bò là ăn được.

'Đỉnh cao' của tài ngụy trang

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-1

Bạn thanh mai trúc mã, bạn nối khố hay kẻ thù thề đốt thành tro cũng nhận ra nhưng chỉ cần che mặt bằng một miếng mạng mỏng là 'thần không biết quỷ không hay'.

Một lượng bạc mua được mọi thứ

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-2

Khi các vị đại hiệp đang ăn nhưng có việc trọng đại cần đi gấp thì luôn để lại một lượng bạc, không biết giá trị thức ăn thế nào nhưng chủ quán không bao giờ đuổi theo để đòi tiếp. Có vẻ như các cửa hàng ăn uống ngày xưa đều thuộc một hệ thống bán hàng và ký kết hiệp định bảo vệ khách hàng nên giá cả của 100 cửa hàng như một, không thèm tăng giá dù là ở kinh thành hay thị trấn nho nhỏ nào đó.

Vô tình nhặt được bí kíp

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-3

Các bí quyết võ công mà nhiều người dành cả đời để tu luyện vẫn chưa xong, thế nhưng, các anh hùng chỉ rơi xuống vách núi hay vô tình nhặt được 'bí kíp' thì chỉ cần vài tháng, vài ngày đã luyện tới trình độ thượng thừa.

Khách điếm Duyệt Lai thu hút khách nhất giang hồ

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-4

Khách điếm Duyệt Lai dường như là điểm đến của các anh hùng hào kiệt từ đủ mọi tầng lớp, đủ mọi thời đại. Điểm nổi bật của khách điếm là phong thái nhanh nhẹn, thức ăn ngon, tiểu nhị niềm nở và đặc biệt là... đập vỡ bàn ghế không cần đền.

Cả bộ phim chỉ mặt độc một trang phục

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-5

Các vị anh hùng, các vị 'soái ca' cả bộ phim chỉ mặc độc một trang phục, dù lăn lộn khắp giang hồ cũng chẳng bao giờ thấy các chàng mảy may nghĩ đến chuyện tắm giặt.

Tất Nhiên tổng hợp



 










 

 


































































































 


  

 
















  

























































































































 

  

  

  

******************

Đôi điều cha dạy con tán gái

Hãy đúc rút kinh nghiệm từ ba, đừng đi vào vết xe đổ của ba nhé...
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai

Theo ý kiến của các chế thì làm thế nào để hết hoang đường?

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-1

Đừng có chỉ ngồi một chỗ mà khát khao, kỳ vọng. Hãy biến những ý nghĩ thành hành động đi.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-2

:)), sao gần cuối tháng 11 mà vẫn nóng như mùa hè.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-3

Anh thương em nên mới quyết định lấy em đó, sợ thằng khác nó đánh em vỡ mồm.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-4

Còn cảm giác nào đau đớn hơn.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-5

Lòng tin và sự thấu hiểu của các thầy cô vượt không gian, thời gian ^^.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-6
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-7

Nỗi khổ của hươu cao cổ khi uống trà sữa =))

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-8
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-9
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-10

Cố làm việc tốt thực ra chưa hẳn đã là tốt đâu.

Đôi điều cha dạy con tán gái

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2

Rất lịch sử và rất quy củ.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-1

Mừng không để đâu cho hết.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-2

Mùa đông này chỉ cần có em chó này thôi, chẳng cần người yêu cũng được.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-3

Khi chàng không muốn bị mỏi vai trên xe khách, đơn giản, chỉ cần "giương lông cánh".

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-4

Biến cái thớt thành khay để ly cũng được đấy nhỉ?

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-5
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-6
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-7
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-8

Lời khuyên từ đáy lòng ba.

Zon zon



*******************

Cây cầu "trần trụi" nhất thế giới

Mặc dù hàng ngày vẫn oằn mình cõng các phương tiện giao thông bao gồm cả ô tô trọng tải, "cây cầu" Kuandinsky ở khu vực Trans-Baikal (Nga) thực sự được xem là "quá nguy hiểm" cho mỗi lần đi qua.

 

 

Cây cầu dài 570m bắc qua sông Vitim thực sự không giống một chiếc cầu. Với bề rộng chỉ có hơn 2m, không thành lan can bảo vệ, bất cứ chiếc xe nào mất lái khi đang đi trên cầu. Cấu trúc kim loại mục nát của cầu đơn giản được phủ gỗ cũ lên mặt đường đi, sẽ trở nên rất trơn ướt trong mùa băng tuyết, mà lại gần như quanh năm do đặc điểm thời tiết.

 

 

 

 

Từng là một cây cầu đường sắt nằm trong tuyết đường 4324 km đi qua đông siberia và viễn đông Nga, song cây cầu chưa bao giờ được khánh thành, vì thế người dân ở làng Kuanda bắt đầu sử dụng nó để qua sông Vitim. Cũng do không chính thức là một cây cầu dành cho các phương tiện ô tô, cây cầu hầu như không được sửa chữa gì trong suốt 3 thập kỷ. Thời gian và khí hậu thời tiết khắc nghiệt đã khiến cầu thiệt hại nặng nề, lại thường xuyên gãy dưới trọng tải ô tô, để lại những lỗ hổng mà các tài xế muốn qua phải tự lấp hoặc đặt ván gỗ để đi qua.

 

 

 

 

 

 

Bất chấp những thách thức, cây cầu Kuandinsky vẫn ngày càng "đón" nhiều lượt xe qua. Đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia được xem là "thành tích" và cánh lái xe giàu kinh nghiệm vẫn hay truyền bí kíp qua cầu cho nhau trên mạng. Và dù dân làng Kuanda đã bắt đầu rời đi đến những nơi khác để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn, cây cầu vẫn như sẽ còn mãi ở đó như một điểm du lịch hấp dẫn.

Huyền Anh
Theo Oddit

*******************

Vợ đòi chồng đền bù tuổi xuân sau 28 năm ly hôn

Cho rằng mình đã hy sinh cả tuổi thanh xuân nhưng lại không được đền bù thỏa đáng, 28 năm sau ngày ly hôn bà Thanh quay về kiện chồng.

“Cố đấm” mà chẳng được… “ăn xôi”

Vụ việc hy hữu này xảy ra tại Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ vào năm 2013, bà Phạm Thị Thanh (58 tuổi) đã làm đơn yêu cầu tòa án chia lại tài sản chung với người chồng cũ là ông Trần Văn Vân, 63 tuổi.

Bà Thanh và ông Vân lấy nhau từ những năm 70 của thế kỷ XX. Nhưng đến năm 1985, cả hai người đều đồng ý ly hôn. Lúc đó TAND Cần Thơ là đơn vị trực tiếp đứng ra giải quyết đơn ly hôn của hai người, đồng thời phân chia tài sản chung của hai người là mảnh đất rộng 160m2 nằm ở phường An Khánh bây giờ.

Bà Thanh được 30m2, còn ông Vân được 130m2. Đến năm 2005, cả hai người đều được chính quyền cấp sổ đỏ mà không có bất kỳ khiếu nại gì. Nhưng không ngờ đến năm 2010, bà Thanh bất ngờ làm đơn gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu đòi phải phân chia lại tài sản của hai người

Theo bà Thanh, quãng thời gian chung sống cùng với ông Vân gần 10 năm, bà đã phải hy sinh rất nhiều. Ngoài vấn đề sức khỏe, còn tuổi thanh xuân của bà cũng bị lãng phí vì đã chọn nhầm người chồng. Chính vì thế số diện tích 30m2 đất chẳng thấm tháp vào đâu so với công sức mà bà đã hy sinh. Nên nay muốn đòi lại sự công bằng cho mình.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, vì trước đó TAND Cần Thơ (cũ) đã tiến hành phân chia tài sản, cả hai người đều không có khiếu nại gì. Giấy tờ cho số tài sản phân chia đó cũng được làm xong nên TAND Q. Ninh Kiều bác yêu cầu của bà Thanh, đình chỉ vụ việc và ghi nhận ý kiến ông Vân hỗ trợ cho bà Thanh 30 triệu đồng.

Không đồng tình, bà Thanh làm đơn phúc thẩm. Nhưng HĐXX một lần nữa thấy bà Thanh không có căn cứ vì sự việc đã xảy ra trong một thời gian dài. Do đó, HĐXX đã bác bỏ đơn khiếu nại của bà Thanh, đồng thời chấp thuận với cách giải quyết trong phiên xử sơ thẩm tại TAND quận Ninh Kiều trước đó.

Tuy nhiên, lúc này ông Vân lại không chấp nhận hỗ trợ cho bà Thanh 30 triệu đồng như lúc trước đã nói ở TAND quận Ninh Kiều. Bởi ông cho rằng, bà Thanh đã “cố đấm ăn xôi”, không nghe lời ông rút đơn mà vẫn cố tình khiếu nại đòi chia tài sản.

Phải chứng minh được thiệt hại

Nhận định về vụ kiện của bà Thanh, Luật Trần Quốc Đạt – Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, nguyên đơn khó nhận được phần thắng bởi vụ việc đã xảy ra quá lâu. Hơn nữa, tại thời điểm khởi kiện, bà Thanh không có bằng chứng chứng minh thiệt hại.

“Bà Thanh nói hi sinh tuổi thanh xuân vì chồng nhưng mấu chốt của vấn đề là kết quả của sự hi sinh đó như thế nào, việc đó đã gây hại cho bà ra sao. Ngoài ra, bà Thanh lấy ông Vân là tự nguyện chứ không phải là gượng ép nên không thể nói là hy sinh được” – ông Đạt nói.

Trong khi đó, Luật sư Phạm Xuân Nam – Đoàn Luât sư Bến Tre lại có ý kiến khác khi cho rằng, bà Thanh hoàn toàn có quyền khởi kiện, yêu cầu phân chia lại tài sản khi thấy chưa thỏa đáng.

Ông Nam nói: “Mặc dù vụ việc xảy ra đã lâu nhưng có thể do một nguyên nhân nào đó khiến bà Thanh không thế khiếu nại trong thời gian ngắn. Nếu như bà Thanh đưa ra được những bằng chứng thì tòa án cấp phúc thẩm có thể hủy bản án trước đó mà phân xử lại từ đầu. Khi đó, bà Thanh hoàn toàn có cơ hội lấy thêm một phần tài sản từ người chồng”.

Theo Dương Giang

Gia đình & Xã hộ

  

****************

Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách

Một trung tâm võ thuật ở Nga vừa mở lớp dạy võ cho người dân và du khách, trong đó bao gồm cả việc biến gậy selfie trở thành công cụ tự vệ hữu ích để chống lại kẻ xấu trong khi đi du lịch.
gay-selfie-cong-cu-chong-cuop-danh-cho-du-khach

Gậy selfie là một công cụ phổ biến dùng để lưu lại những bức ảnh đẹp nhưng gần đây lại nổi lên như là một vệ sĩ với những ai yêu thích du  lịch trên khắp thế giới. Ảnh: CEN.

Một trung tâm võ thuật có tên là M-Profi ở Moscow, Nga vừa mở khóa đào tạo phòng vệ dành cho khách du lịch. Theo hướng dẫn của trung tâm, gậy selfie trở nên rất hiệu quả khi được dùng để tự vệ.

Không giống những loại vũ khí mang tính sát thương khác, việc sở hữu một cây gậy selfie là hoàn toàn hợp pháp và có thể mang lên máy bay mà không gặp phải bất kỳ phiền phức nào. Vì vậy, ngay khi khóa học này được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là đối với những ai đam mê dịch chuyển.

Người quản lý trung tâm cho biết, những vụ tấn công nhằm vào khách du lịch xảy ra ngày càng nhiều. Việc du khách sử dụng gậy selfie kết  nối với những chiếc smart phone đắt tiền để chụp ảnh thu hút sự chú ý của những tên trộm. Vì vậy, khóa học Monopod Fighting được mở ra để dạy cho du khách cách dùng chính dụng cụ chụp ảnh này để bảo vệ bản thân.

gay-selfie-cong-cu-chong-cuop-danh-cho-du-khach-1

Du khách có thể coi gậy selfie là vệ sĩ mới của mình, tuy nhiên vẫn nên chú ý khi tới những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh bằng phụ kiện này trên thế giới. Ảnh: CEN.

Dựa trên những phương pháp chiến đấu cổ xưa sử dụng tonfa (còn gọi là đòn xay) của người Okinawa, chỉ trong một thời gian rất ngắn là du khách có thể học được các kỹ thuật ứng biến lợi dụng chức năng điều chỉnh độ dài và phạm vi hoạt động của gậy chụp ảnh. Ngoài ra, chất liệu của gậy cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì vậy du khách nên lựa chọn những cây gậy có chất liệu là kim loại cứng để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Ngọc Mai



 

****************

Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông

Cả dân làng quanh một con sông ở Thái Lan cùng nhau hợp sức mới có thể kéo thủy quái khổng lồ lên bờ.


Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông
Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông

  

Được biết, đây là loài cá đuối gai độc khổng lồ được ngư dân phát hiện bên cạnh sông Mekong ở Thái Lan.

Cá đuối này có trọng lượng 200 kg, nằm trong top những con cá nước ngọt lớn nhất nước này.

Người dân phải mất gần 2 tiếng đồng hồ vật lộn, sử dụng cuộn dây thừng thật to và hợp sức lại mới có thể kéo được thủy quái khổng lồ  lên khỏi mặt nước rồi đưa vào bờ.

Có lẽ đây là con cá đuối khiến dân làng vất vả nhất để lôi lên bờ. Nhiều lúc họ còn phải thay phiên nhau đứng trên mạn thuyền cầm cần câu mới giữ và kéo nó lên bờ được.

Cá đuối khổng lồ có trọng lượng 200 kg. 

Phải huy động đến cả chục người mới kéo được cá đuối khổng lồ lên bờ.

Ngư dân chỉ sử dụng cần câu và dây thừng để bắt cá đuối khổng lồ này. 






 



  




















 



























******************

Danh sách điểm du lịch cấm dùng gậy selfie

Gậy chụp ảnh selfie đang bị cấm sử dụng tại nhiều bảo tàng, công viên và điểm du lịch trên toàn thế giới.

Là dụng cụ hỗ trợ tự chụp ảnh đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, chiếc gậy selfie giúp bạn có được bức hình với góc chụp rộng và nhiều cảnh quan hơn so với việc tự cầm máy hoặc điện thoại thông minh. Gậy selfie được kết nối với điện thoại và điều khiển bằng sóng Bluetooth.

Tuy nhiên tại nhiều địa điểm du lịch trên thế giới,  nơi các du khách sử dụng gậy với mật độ dày đặc, đang có quy định cấm dụng cụ này. Dưới đây là các địa điểm vừa cấm sử dụng gậy này.

Disney World

walt-disney-world-officially-b-7752-9154

Gậy chụp hình đã bị cấm sử dụng quanh khu vực tàu siêu tốc ở Disney Land. Ảnh: moviepilot.

Hệ thống các công viên Disney, được mệnh danh là nơi vui vẻ nhất trên Trái đất, vừa ra quy định cấm sử dụng gậy selfie quanh các khu tàu điện siêu tốc sau khi có bằng chứng cho thấy dụng cụ này có thể gây nguy hiểm cho các chuyến tàu trong khu vui chơi.

Theo ghi nhận, đã có hành khách dùng gậy selfie trong khi đang trên tàu siêu tốc, khiến ban quản lý phải ngay lập tức dừng chuyến đi. Tuần trước, Disney Land cũng đã treo biển “Cấm dùng gậy tự sướng” trước khu vực của tàu lượn siêu tốc.

Bảo tàng

Nhiều viện bảo tàng trên thế giới đang thực sự lo lắng khi du khách tùy tiện dùng gậy selfie xung quanh các mẫu vật trưng bày. Danh sách bảo tàng có quy định cấm dùng công cụ này ngày càng tăng. Hiện có khoảng 20 bảo tàng cấm dùng bao gồm phòng trưng bày Quốc gia, London hay viện Nghệ thuật Chicago, Mỹ...

Lễ hội âm nhạc

selfie-stick-facebook-9926-1432610330.pn

Những chiếc gậy selfie sẽ không còn được sử dụng ở một số lễ hội âm nhạc lớn. Ảnh: craveonline.

Một số lễ hội âm nhạc lớn như Coachella và Lollapalooza cấm sử dụng gậy selfie. Những sân khấu ca nhạc ở Anh như O2 Arena và Wembley Arena đều yêu cầu khán giả bỏ công cụ này ở nhà. Các lễ hội, sân khấu âm nhạc sau đây cũng có quy định tương tự gồm The 2015 Ultra Music Festival , Miami, Florida, Mỹ; The Soundwave Music Festival, Australia; Sân khấu O2 Academy Brixton, Anh.

Sân vận động

Những người hâm mộ thể thao rất dễ bị kích động khi đứng trước đội họ yêu thích, đó là lý do vì sao một dụng cụ như gậy selfie (thứ dễ trở thành vật sát thương khi xảy ra ẩu đả) bị cấm tại đây. Một số sân vận động cấm gồm O2, London, Anh; Domain, phía Tây Australia...

Di tích lịch sử

Đấu trường La Mã cổ đại ở Rome và Cung điện Versailles, Paris là những di tích lịch sử đi đầu trong việc cấm du khách sử dụng gậy selfie để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc công trình.

Hàn Quốc

Cuối năm 2014, Hàn Quốc ban hành quy định xử phạt với những người sử dụng và bán loại gậy chụp hình chưa được đăng ký. Mức phạt có thể tương đương với 27.000 USD (gần 600 triệu đồng). Chính quyền nước này lo ngại công nghệ Bluetooth của dụng cụ hỗ trợ chụp hình gây nhiễu loạn các thiết bị an ninh của cảnh sát.

Danh sách địa điểm cấm dùng gậy selfie

Như Bình



  

 

 
 
 

****************

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 1

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 2

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 3

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 4

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 5

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 6

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 7

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 8

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 9

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 10

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 11



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 24 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Người dân phải mất gần 2 tiếng đồng hồ vật lộn, sử dụng cuộn dây thừng thật to và hợp sức lại mới có thể kéo được thủy quái khổng lồ lên khỏi mặt nước rồi đưa vào bờ. 11

***************

Vợ đẹp và mối tình 30 năm không sinh con của Chí Tài

Danh hài Chí Tài từng tâm sự mình “ghen ngầm” khi những người khác hay khen vợ trẻ đẹp.

Hơn 30 năm gắn bó, vượt qua nhiều khó khăn

Chí Tài là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng với vai trò diễn viên hài. Anh hoạt động chủ yếu tại hải ngoại và là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh.

Đằng sau những thành công của danh hài này không thể không kể đến bóng dáng của người vợ hiền hỗ trợ anh đắc lực trên con đường nghệ thuật.

Bà xã Chí Tài tên là Phương Loan, sinh năm 1959. Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother vào những năm thập niên 70 cùng với Chí Thiện, Quang Mỹ, Kiều Linh và Lê Huỳnh.

Nếu gặp bên ngoài, không ai nghĩ vợ danh hài Chí Tài chỉ kém anh có một tuổi vì cô rất trẻ đẹp. Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng nhiều người khen vợ quá, khiến cho danh hài này lắm lúc phải "ghen ngầm".

Cả 2 kết hôn vào năm 1987. Theo chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Nếu tình thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó.

Cả hai đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng đã nghỉ hát.

Hiện nay, vợ anh đang làm việc trong một hãng điện tử lớn ở Mỹ.


Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp

Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp

Chuyện tình của nam danh hài và bà xã có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Anh và vợ đã cùng trải qua nhiều khó khăn, thậm chí anh cùng đồng hành với vợ qua cơn thập tử nhất sinh và từng phải bỏ toàn bộ tiền bạc đi hát, bán cả quần áo để lo liệu chi phí cho vợ.

Chí Tài từng kể, trong một lần chở người yêu (vợ Chí Tài hiện tại), đi ăn vào trời mưa, họ bị tai nạn khiến Phương Loan phải trải qua cơn thập tử nhất sinh.

Bao nhiêu tiền bạc tích góp được trong thời gian đi hát, anh đổ vào mua thuốc cho người yêu.

"Còn thiếu, tôi bán cả quần áo – những món được ba mẹ gửi từ Mỹ về. Chưa đủ, tôi gia tăng thu nhập bằng cách mở lớp dạy đàn.

Từ một lớp nhỏ chỉ có 3 cô gái mập học, sau một năm lớp học đã tăng lên 80 người. Sau này, vừa đi biểu diễn, vừa dạy, quá căng thẳng nên tôi giải tán lớp học", Chí Tài tâm sự.

Đứng sau âm thầm hỗ trợ thành công của chồng

Nếu như trên màn ảnh, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh một Chí Tài lăng nhăng, cua gái... thì ngoài đời anh lại khác hoàn toàn và được đánh giá là người thương yêu vợ, quan tâm tới gia đình.

Vợ anh cũng là một người nấu ăn rất ngon. Và chính bữa cơm gia đình là nơi đã níu giữ chân anh.

Dù đi diễn xa nhà thường xuyên, một năm gặp mặt vài lần nhưng anh vẫn không "hư hỏng", là một người yêu vợ, chưa bao giờ khiến vợ phải buồn, phải giận.

Chí Tài luôn tin tưởng vợ tuyệt đối bởi chị là một người phụ nữ chung thuỷ và rất ham mê công việc.

 
 

Không những vậy, Phương Loan còn là người đã luôn âm thầm ủng hộ công việc của chồng. Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng có được cuộc sống và công việc ổn định như hôm nay là nhờ công vợ phần nhiều.

Những ngày đầu tiên khi bước chân sang sân khấu hài kịch, bà xã cũng là người động viên trước những hoang mang, lo sợ của anh, ở bên và theo dõi từng bước chân của anh trên con đường sự nghiệp.

Trong mắt Chí Tài, Phương Loan không chỉ là người vợ hiền mà còn là một khán giả khó tính. Mỗi khi diễn chỉ cần nghe vợ nói "anh diễn được" là danh hài cũng cảm thấy mừng, vui sướng trong lòng.

“Vợ tôi là một người dễ thương. Cô ấy hồi xưa cùng nghề với tôi, đi theo tôi hai mươi mấy năm theo ban nhạc nên rất thông cảm với chồng.

Khi qua Mỹ gặp lại nhau, cô ấy rất thông cảm với tôi. Khi có một người vợ, một người yêu như vậy, trên nguyên tắc, phải trân trọng.

Đó là một trong những điểm giúp tôi với vợ giờ này vẫn còn ở bên nhau. Cô ấy là một người biết hy sinh khi để cho tôi trở về Việt Nam",Chí Tài bộc bạch.

Nhắc tới chuyện con cái, Chí Tài cho biết, khi mới lấy nhau, cả hai vợ chồng anh đều không mặn mà chuyện sinh con.

Bản thân anh có lẽ bị ảnh hưởng tâm lý khi còn nhỏ, lúc ở chung nhà với các anh chị, thấy cảnh vợ chồng mâu thuẫn, gây lộn, thậm chí đánh lộn khi có thêm đứa con nên không muốn gia đình có thêm thành viên vì “sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình”.

Chí Tài cho hay, anh không ghét con nít nhưng cũng không muốn nhận con nuôi vì không biết tính tình của chúng sẽ thế nào.

Hiện nay, dù tổ ấm của anh chưa có tiếng cười trẻ nhỏ nhưng anh vẫn rất hài lòng. Được biết, sau khi về già, anh và vợ dự định sẽ về Việt Nam sinh sống, gắn bó với mảnh đất quê hương.



  

*****************

Vườn rau sạch cực đỉnh của nhà Obama trong Nhà Trắng

Khi mới chuyển tới sống tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo nên một khu vườn với rất nhiều loại rau, quả, thảo dược và rau gia vị.

Khu vườn này nhanh chóng trở thành chủ đề của những cuộc thảo luận trên khắp nước Mỹ, xoay quanh chế độ dinh dưỡng trong gia đình, các tác động đến sức khoẻ và sự phát triển của con cái. 

Khu vườn trong Nhà Trắng rộng khoảng 100m2 là nơi bà Michelle Obama và 2 con gái thường xuyên trồng các loại rau củ phục vụ cho bếp của dinh Tổng thống. Đệ nhất phu nhân Mỹ thường cùng 2 con trồng và chăm sóc các loại cây trong vườn, thông qua hoạt động này, bà trò chuyện với 2 con gái về cách chăm sóc cơ thể bản thân. 

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Bà Michelle Obama còn viết một cuốn sách nói về khu vườn mà bà đã tạo dựng cùng với những nỗ lực trong việc quảng bá chương trình ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Khu vườn cũng là điểm đến tham quan của rất nhiều học sinh tiểu học, trung học. Tại đây, các em có thể tìm hiểu kiến thức về nông nghiệp, tầm quan trọng của việc ăn trái cây tươi, rau quả và cuối cùng là được đích thân thưởng thức các sản phẩm thu hái được. Các em có thể dùng bữa trưa với đệ nhất phu nhân Mỹ với các món ăn lấy từ rau quả trong khu vườn.

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Lưu ý rằng, tour tham quan Khu vườn Nhà Trắng luôn miễn phí với các nhóm cộng đồng cư dân và trường học. Tuy nhiên, cần phải đăng ký trước.

Thậm chí, gia đình Tổng thống Mỹ còn tặng rau quả thu hoạch từ vườn cho Bếp ăn của Miriam - nơi phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư tại Washington, D.C.

Đệ nhất phu nhân Mỹ là người tiên phong trong việc kêu gọi xã hội xây dựng một thói quen ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm chỉ tập luyện để phòng ngừa bệnh tật phát sinh từ việc "nạp năng lượng" thừa chất gây ra.

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

đệ nhất phu nhân Mỹ, vườn rau Nhà Trắng, Michelle Obama, vợ Tổng thống Mỹ Obama, ăn uống lành mạnh, vườn rau sạch, ăn uống lành mạnh

Thái An (Theo upworthy)



  

















































































































































*******************

Những tình tiết trùng lặp hài hước trong phim kiếm hiệp

Những tình tiết hết sức phi lý nhưng luôn lặp đi lặp lại trong các phim kiếm hiệp như một 'định luật bất thành văn'.

Thịt bò là món ăn được ưa chuộng nhất

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep

Đại hiệp nào bước vào cửa cũng phải hét với tiểu nhị: 'Cho một cân thịt bò chín'. Không biết vì các vị đại hiệp ngày xưa thích ăn thịt bò, hay vì các tửu điếm chỉ có mỗi món thịt bò là ăn được.

'Đỉnh cao' của tài ngụy trang

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-1

Bạn thanh mai trúc mã, bạn nối khố hay kẻ thù thề đốt thành tro cũng nhận ra nhưng chỉ cần che mặt bằng một miếng mạng mỏng là 'thần không biết quỷ không hay'.

Một lượng bạc mua được mọi thứ

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-2

Khi các vị đại hiệp đang ăn nhưng có việc trọng đại cần đi gấp thì luôn để lại một lượng bạc, không biết giá trị thức ăn thế nào nhưng chủ quán không bao giờ đuổi theo để đòi tiếp. Có vẻ như các cửa hàng ăn uống ngày xưa đều thuộc một hệ thống bán hàng và ký kết hiệp định bảo vệ khách hàng nên giá cả của 100 cửa hàng như một, không thèm tăng giá dù là ở kinh thành hay thị trấn nho nhỏ nào đó.

Vô tình nhặt được bí kíp

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-3

Các bí quyết võ công mà nhiều người dành cả đời để tu luyện vẫn chưa xong, thế nhưng, các anh hùng chỉ rơi xuống vách núi hay vô tình nhặt được 'bí kíp' thì chỉ cần vài tháng, vài ngày đã luyện tới trình độ thượng thừa.

Khách điếm Duyệt Lai thu hút khách nhất giang hồ

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-4

Khách điếm Duyệt Lai dường như là điểm đến của các anh hùng hào kiệt từ đủ mọi tầng lớp, đủ mọi thời đại. Điểm nổi bật của khách điếm là phong thái nhanh nhẹn, thức ăn ngon, tiểu nhị niềm nở và đặc biệt là... đập vỡ bàn ghế không cần đền.

Cả bộ phim chỉ mặt độc một trang phục

nhung-tinh-tiet-trung-lap-hai-huoc-trong-phim-kiem-hiep-5

Các vị anh hùng, các vị 'soái ca' cả bộ phim chỉ mặc độc một trang phục, dù lăn lộn khắp giang hồ cũng chẳng bao giờ thấy các chàng mảy may nghĩ đến chuyện tắm giặt.

Tất Nhiên tổng hợp



 










 

 


































































































 


  

 
















  

























































































































 

  

  

  

******************

Đôi điều cha dạy con tán gái

Hãy đúc rút kinh nghiệm từ ba, đừng đi vào vết xe đổ của ba nhé...
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai

Theo ý kiến của các chế thì làm thế nào để hết hoang đường?

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-1

Đừng có chỉ ngồi một chỗ mà khát khao, kỳ vọng. Hãy biến những ý nghĩ thành hành động đi.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-2

:)), sao gần cuối tháng 11 mà vẫn nóng như mùa hè.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-3

Anh thương em nên mới quyết định lấy em đó, sợ thằng khác nó đánh em vỡ mồm.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-4

Còn cảm giác nào đau đớn hơn.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-5

Lòng tin và sự thấu hiểu của các thầy cô vượt không gian, thời gian ^^.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-6
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-7

Nỗi khổ của hươu cao cổ khi uống trà sữa =))

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-8
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-9
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-10

Cố làm việc tốt thực ra chưa hẳn đã là tốt đâu.

Đôi điều cha dạy con tán gái

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2

Rất lịch sử và rất quy củ.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-1

Mừng không để đâu cho hết.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-2

Mùa đông này chỉ cần có em chó này thôi, chẳng cần người yêu cũng được.

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-3

Khi chàng không muốn bị mỏi vai trên xe khách, đơn giản, chỉ cần "giương lông cánh".

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-4

Biến cái thớt thành khay để ly cũng được đấy nhỉ?

cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-5
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-6
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-7
cuoi-te-ghe-21-11-doi-dieu-cha-day-con-tan-gai-page-2-8

Lời khuyên từ đáy lòng ba.

Zon zon



*******************

Cây cầu "trần trụi" nhất thế giới

Mặc dù hàng ngày vẫn oằn mình cõng các phương tiện giao thông bao gồm cả ô tô trọng tải, "cây cầu" Kuandinsky ở khu vực Trans-Baikal (Nga) thực sự được xem là "quá nguy hiểm" cho mỗi lần đi qua.

 

 

Cây cầu dài 570m bắc qua sông Vitim thực sự không giống một chiếc cầu. Với bề rộng chỉ có hơn 2m, không thành lan can bảo vệ, bất cứ chiếc xe nào mất lái khi đang đi trên cầu. Cấu trúc kim loại mục nát của cầu đơn giản được phủ gỗ cũ lên mặt đường đi, sẽ trở nên rất trơn ướt trong mùa băng tuyết, mà lại gần như quanh năm do đặc điểm thời tiết.

 

 

 

 

Từng là một cây cầu đường sắt nằm trong tuyết đường 4324 km đi qua đông siberia và viễn đông Nga, song cây cầu chưa bao giờ được khánh thành, vì thế người dân ở làng Kuanda bắt đầu sử dụng nó để qua sông Vitim. Cũng do không chính thức là một cây cầu dành cho các phương tiện ô tô, cây cầu hầu như không được sửa chữa gì trong suốt 3 thập kỷ. Thời gian và khí hậu thời tiết khắc nghiệt đã khiến cầu thiệt hại nặng nề, lại thường xuyên gãy dưới trọng tải ô tô, để lại những lỗ hổng mà các tài xế muốn qua phải tự lấp hoặc đặt ván gỗ để đi qua.

 

 

 

 

 

 

Bất chấp những thách thức, cây cầu Kuandinsky vẫn ngày càng "đón" nhiều lượt xe qua. Đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia được xem là "thành tích" và cánh lái xe giàu kinh nghiệm vẫn hay truyền bí kíp qua cầu cho nhau trên mạng. Và dù dân làng Kuanda đã bắt đầu rời đi đến những nơi khác để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn, cây cầu vẫn như sẽ còn mãi ở đó như một điểm du lịch hấp dẫn.

Huyền Anh
Theo Oddit

*******************

Vợ đòi chồng đền bù tuổi xuân sau 28 năm ly hôn

Cho rằng mình đã hy sinh cả tuổi thanh xuân nhưng lại không được đền bù thỏa đáng, 28 năm sau ngày ly hôn bà Thanh quay về kiện chồng.

“Cố đấm” mà chẳng được… “ăn xôi”

Vụ việc hy hữu này xảy ra tại Quận Ninh Kiều – TP. Cần Thơ vào năm 2013, bà Phạm Thị Thanh (58 tuổi) đã làm đơn yêu cầu tòa án chia lại tài sản chung với người chồng cũ là ông Trần Văn Vân, 63 tuổi.

Bà Thanh và ông Vân lấy nhau từ những năm 70 của thế kỷ XX. Nhưng đến năm 1985, cả hai người đều đồng ý ly hôn. Lúc đó TAND Cần Thơ là đơn vị trực tiếp đứng ra giải quyết đơn ly hôn của hai người, đồng thời phân chia tài sản chung của hai người là mảnh đất rộng 160m2 nằm ở phường An Khánh bây giờ.

Bà Thanh được 30m2, còn ông Vân được 130m2. Đến năm 2005, cả hai người đều được chính quyền cấp sổ đỏ mà không có bất kỳ khiếu nại gì. Nhưng không ngờ đến năm 2010, bà Thanh bất ngờ làm đơn gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu đòi phải phân chia lại tài sản của hai người

Theo bà Thanh, quãng thời gian chung sống cùng với ông Vân gần 10 năm, bà đã phải hy sinh rất nhiều. Ngoài vấn đề sức khỏe, còn tuổi thanh xuân của bà cũng bị lãng phí vì đã chọn nhầm người chồng. Chính vì thế số diện tích 30m2 đất chẳng thấm tháp vào đâu so với công sức mà bà đã hy sinh. Nên nay muốn đòi lại sự công bằng cho mình.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, vì trước đó TAND Cần Thơ (cũ) đã tiến hành phân chia tài sản, cả hai người đều không có khiếu nại gì. Giấy tờ cho số tài sản phân chia đó cũng được làm xong nên TAND Q. Ninh Kiều bác yêu cầu của bà Thanh, đình chỉ vụ việc và ghi nhận ý kiến ông Vân hỗ trợ cho bà Thanh 30 triệu đồng.

Không đồng tình, bà Thanh làm đơn phúc thẩm. Nhưng HĐXX một lần nữa thấy bà Thanh không có căn cứ vì sự việc đã xảy ra trong một thời gian dài. Do đó, HĐXX đã bác bỏ đơn khiếu nại của bà Thanh, đồng thời chấp thuận với cách giải quyết trong phiên xử sơ thẩm tại TAND quận Ninh Kiều trước đó.

Tuy nhiên, lúc này ông Vân lại không chấp nhận hỗ trợ cho bà Thanh 30 triệu đồng như lúc trước đã nói ở TAND quận Ninh Kiều. Bởi ông cho rằng, bà Thanh đã “cố đấm ăn xôi”, không nghe lời ông rút đơn mà vẫn cố tình khiếu nại đòi chia tài sản.

Phải chứng minh được thiệt hại

Nhận định về vụ kiện của bà Thanh, Luật Trần Quốc Đạt – Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, nguyên đơn khó nhận được phần thắng bởi vụ việc đã xảy ra quá lâu. Hơn nữa, tại thời điểm khởi kiện, bà Thanh không có bằng chứng chứng minh thiệt hại.

“Bà Thanh nói hi sinh tuổi thanh xuân vì chồng nhưng mấu chốt của vấn đề là kết quả của sự hi sinh đó như thế nào, việc đó đã gây hại cho bà ra sao. Ngoài ra, bà Thanh lấy ông Vân là tự nguyện chứ không phải là gượng ép nên không thể nói là hy sinh được” – ông Đạt nói.

Trong khi đó, Luật sư Phạm Xuân Nam – Đoàn Luât sư Bến Tre lại có ý kiến khác khi cho rằng, bà Thanh hoàn toàn có quyền khởi kiện, yêu cầu phân chia lại tài sản khi thấy chưa thỏa đáng.

Ông Nam nói: “Mặc dù vụ việc xảy ra đã lâu nhưng có thể do một nguyên nhân nào đó khiến bà Thanh không thế khiếu nại trong thời gian ngắn. Nếu như bà Thanh đưa ra được những bằng chứng thì tòa án cấp phúc thẩm có thể hủy bản án trước đó mà phân xử lại từ đầu. Khi đó, bà Thanh hoàn toàn có cơ hội lấy thêm một phần tài sản từ người chồng”.

Theo Dương Giang

Gia đình & Xã hộ

  

****************

Gậy selfie - công cụ chống cướp dành cho du khách

Một trung tâm võ thuật ở Nga vừa mở lớp dạy võ cho người dân và du khách, trong đó bao gồm cả việc biến gậy selfie trở thành công cụ tự vệ hữu ích để chống lại kẻ xấu trong khi đi du lịch.
gay-selfie-cong-cu-chong-cuop-danh-cho-du-khach

Gậy selfie là một công cụ phổ biến dùng để lưu lại những bức ảnh đẹp nhưng gần đây lại nổi lên như là một vệ sĩ với những ai yêu thích du  lịch trên khắp thế giới. Ảnh: CEN.

Một trung tâm võ thuật có tên là M-Profi ở Moscow, Nga vừa mở khóa đào tạo phòng vệ dành cho khách du lịch. Theo hướng dẫn của trung tâm, gậy selfie trở nên rất hiệu quả khi được dùng để tự vệ.

Không giống những loại vũ khí mang tính sát thương khác, việc sở hữu một cây gậy selfie là hoàn toàn hợp pháp và có thể mang lên máy bay mà không gặp phải bất kỳ phiền phức nào. Vì vậy, ngay khi khóa học này được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là đối với những ai đam mê dịch chuyển.

Người quản lý trung tâm cho biết, những vụ tấn công nhằm vào khách du lịch xảy ra ngày càng nhiều. Việc du khách sử dụng gậy selfie kết  nối với những chiếc smart phone đắt tiền để chụp ảnh thu hút sự chú ý của những tên trộm. Vì vậy, khóa học Monopod Fighting được mở ra để dạy cho du khách cách dùng chính dụng cụ chụp ảnh này để bảo vệ bản thân.

gay-selfie-cong-cu-chong-cuop-danh-cho-du-khach-1

Du khách có thể coi gậy selfie là vệ sĩ mới của mình, tuy nhiên vẫn nên chú ý khi tới những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh bằng phụ kiện này trên thế giới. Ảnh: CEN.

Dựa trên những phương pháp chiến đấu cổ xưa sử dụng tonfa (còn gọi là đòn xay) của người Okinawa, chỉ trong một thời gian rất ngắn là du khách có thể học được các kỹ thuật ứng biến lợi dụng chức năng điều chỉnh độ dài và phạm vi hoạt động của gậy chụp ảnh. Ngoài ra, chất liệu của gậy cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì vậy du khách nên lựa chọn những cây gậy có chất liệu là kim loại cứng để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Ngọc Mai



 

****************

Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông

Cả dân làng quanh một con sông ở Thái Lan cùng nhau hợp sức mới có thể kéo thủy quái khổng lồ lên bờ.


Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông
Cả làng hợp sức bắt thủy quái khổng lồ dưới sông

  

Được biết, đây là loài cá đuối gai độc khổng lồ được ngư dân phát hiện bên cạnh sông Mekong ở Thái Lan.

Cá đuối này có trọng lượng 200 kg, nằm trong top những con cá nước ngọt lớn nhất nước này.

Người dân phải mất gần 2 tiếng đồng hồ vật lộn, sử dụng cuộn dây thừng thật to và hợp sức lại mới có thể kéo được thủy quái khổng lồ  lên khỏi mặt nước rồi đưa vào bờ.

Có lẽ đây là con cá đuối khiến dân làng vất vả nhất để lôi lên bờ. Nhiều lúc họ còn phải thay phiên nhau đứng trên mạn thuyền cầm cần câu mới giữ và kéo nó lên bờ được.

Cá đuối khổng lồ có trọng lượng 200 kg. 

Phải huy động đến cả chục người mới kéo được cá đuối khổng lồ lên bờ.

Ngư dân chỉ sử dụng cần câu và dây thừng để bắt cá đuối khổng lồ này. 






 



  




















 



























******************

Danh sách điểm du lịch cấm dùng gậy selfie

Gậy chụp ảnh selfie đang bị cấm sử dụng tại nhiều bảo tàng, công viên và điểm du lịch trên toàn thế giới.

Là dụng cụ hỗ trợ tự chụp ảnh đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, chiếc gậy selfie giúp bạn có được bức hình với góc chụp rộng và nhiều cảnh quan hơn so với việc tự cầm máy hoặc điện thoại thông minh. Gậy selfie được kết nối với điện thoại và điều khiển bằng sóng Bluetooth.

Tuy nhiên tại nhiều địa điểm du lịch trên thế giới,  nơi các du khách sử dụng gậy với mật độ dày đặc, đang có quy định cấm dụng cụ này. Dưới đây là các địa điểm vừa cấm sử dụng gậy này.

Disney World

walt-disney-world-officially-b-7752-9154

Gậy chụp hình đã bị cấm sử dụng quanh khu vực tàu siêu tốc ở Disney Land. Ảnh: moviepilot.

Hệ thống các công viên Disney, được mệnh danh là nơi vui vẻ nhất trên Trái đất, vừa ra quy định cấm sử dụng gậy selfie quanh các khu tàu điện siêu tốc sau khi có bằng chứng cho thấy dụng cụ này có thể gây nguy hiểm cho các chuyến tàu trong khu vui chơi.

Theo ghi nhận, đã có hành khách dùng gậy selfie trong khi đang trên tàu siêu tốc, khiến ban quản lý phải ngay lập tức dừng chuyến đi. Tuần trước, Disney Land cũng đã treo biển “Cấm dùng gậy tự sướng” trước khu vực của tàu lượn siêu tốc.

Bảo tàng

Nhiều viện bảo tàng trên thế giới đang thực sự lo lắng khi du khách tùy tiện dùng gậy selfie xung quanh các mẫu vật trưng bày. Danh sách bảo tàng có quy định cấm dùng công cụ này ngày càng tăng. Hiện có khoảng 20 bảo tàng cấm dùng bao gồm phòng trưng bày Quốc gia, London hay viện Nghệ thuật Chicago, Mỹ...

Lễ hội âm nhạc

selfie-stick-facebook-9926-1432610330.pn

Những chiếc gậy selfie sẽ không còn được sử dụng ở một số lễ hội âm nhạc lớn. Ảnh: craveonline.

Một số lễ hội âm nhạc lớn như Coachella và Lollapalooza cấm sử dụng gậy selfie. Những sân khấu ca nhạc ở Anh như O2 Arena và Wembley Arena đều yêu cầu khán giả bỏ công cụ này ở nhà. Các lễ hội, sân khấu âm nhạc sau đây cũng có quy định tương tự gồm The 2015 Ultra Music Festival , Miami, Florida, Mỹ; The Soundwave Music Festival, Australia; Sân khấu O2 Academy Brixton, Anh.

Sân vận động

Những người hâm mộ thể thao rất dễ bị kích động khi đứng trước đội họ yêu thích, đó là lý do vì sao một dụng cụ như gậy selfie (thứ dễ trở thành vật sát thương khi xảy ra ẩu đả) bị cấm tại đây. Một số sân vận động cấm gồm O2, London, Anh; Domain, phía Tây Australia...

Di tích lịch sử

Đấu trường La Mã cổ đại ở Rome và Cung điện Versailles, Paris là những di tích lịch sử đi đầu trong việc cấm du khách sử dụng gậy selfie để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc công trình.

Hàn Quốc

Cuối năm 2014, Hàn Quốc ban hành quy định xử phạt với những người sử dụng và bán loại gậy chụp hình chưa được đăng ký. Mức phạt có thể tương đương với 27.000 USD (gần 600 triệu đồng). Chính quyền nước này lo ngại công nghệ Bluetooth của dụng cụ hỗ trợ chụp hình gây nhiễu loạn các thiết bị an ninh của cảnh sát.

Danh sách địa điểm cấm dùng gậy selfie

Như Bình



  

 

 
 
 

****************

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 1

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 2

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 3

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 4

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 5

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 6

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 7

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 8

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 9

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 10

Mai nishida siêu múp với đầm hoa 11



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm