Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 06- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cảnh sát Brazil trong tuần này vừa bắt nghi phạm tình nghi đã giết hại ít nhất 42 người chỉ trong thập kỷ qua, khiến y trở thành một trong những sát thủ hàng loạt đáng sợ nhất.
**********************

Nơi cùng lúc có thể đứng trên 4 bang của nước Mỹ

Four Corners là nơi giao thoa của các bang Arizona, Colorado, New Mexico và Utah, tạo nên một vành đai biên giới địa phương độc đáo trên thế giới.

Khi tới thăm đất nước của Nữ thần Tự Do, du khách sẽ được giới thiệu về một địa điểm nổi tiếng và độc đáo - nơi đặt đài kỷ niệm có tên gọi "Đài tưởng niệm 4 góc Four Corners", nằm ở sa mạc thuộc khu dành riêng cho người bản địa Mỹ (Navajo Indian Reservation).

Four Corners có nhiệm vụ đánh dấu ranh giới giữa các bang Arizona, Colorado, New Mexico, Utah và cũng là nơi duy nhất trên nước Mỹ bạn có thể cùng lúc đứng trên lãnh thổ của 4 nơi. Không giống các điểm du lịch chính trị khác trên thế giới như Bức tường Berlin, Four Corners tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết của người Mỹ trong việc thành lập liên bang. Đài tưởng niệm được làm bằng đá granite, ở giữa là một đĩa bằng đồng lớn và ghi dòng chữ "Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa". Bốn đĩa nhỏ hơn nằm ở bốn phía các bang, trên có khắc con dấu và cờ đại diện.

8-6846-1420539242.jpg

Tại mỗi phía của vòng tròn đều có hai chữ, ghép lại thành "Here meet in freedom under God four states" - Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa..

Dù nằm ở địa điểm heo hút, cách xa thành thị náo nhiệt và thiếu thốn cơ sở vật chất, chính sự giao nhau mới lạ này đã khiến nơi đây rất hút du khách. Theo ước tính của chính quyền địa phương, mỗi giờ có tới hàng trăm người đổ về đây để chụp ảnh và tham quan "tượng đài hội tụ bốn phương" này.

Xung quanh đài tưởng niệm là các cửa hàng do người dân địa phương mở để bán đồ lưu niệm cũng như thức ăn cho du khách.

7-6789-1420539243.jpg

Four Corners là nơi giao nhau của 4 bang trên nước Mỹ. Ảnh: Navajonationparks.

Đường giao nhau của các biên giới bang lần đầu được đánh dấu bằng một trục đá sa thạch vào năm 1875 bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Chandler Robbins. Năm 1899, trục đá này bị hỏng nên đã được thay bằng một tảng đá mới. Sau nhiều năm được sửa đổi, nâng cấp và tu sửa, tượng đài đã có hình dáng như ngày nay. Lần sửa sang gần đây nhất là vào năm 2010. Độ chính xác của khu vực này được cơ quan Điều tra trắc địa và tượng đài Mỹ xác định góc của bốn tiểu bang ngày nay là hợp hiến.

2-7450-1420539244.jpg

Dù tọa lạc ở vị trí xa xôi hẻo lánh, nơi đây vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch. Ảnh: Navajonationparks.

Mỹ có được khu vực này từ Mexico sau khi kết thúc chiến tranh Mỹ - Mexico vào năm 1948. Năm 1863, quốc hội Mỹ lập ra vùng lãnh thổ Arizona từ phần phía tây của lãnh thổ New Mexico với ranh giới được xác định như một đường chạy về phía nam vì từ góc phía tây nam của lãnh thổ Colorado đã được tạo ra vào năm 1861. Đây là một hành động bất thường của quốc hội - khi mà trước đó họ hầu như luôn xác định ranh giới của các vùng lãnh thổ mới bằng vĩ độ, kinh độ hoặc theo sông.

Đường đến Four Corners:

Dịch vụ hàng không luôn sẵn sàng thông qua các sân bay quốc tế ở khu vực Farmington, New Mexico.

Nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể tới đây qua một số quốc lộ như US Route 64, US Route 160, US Route 163, US Route 191, US Route 491 và US Route 550.


Untitled-1.jpg
Untitled-2.jpg
1_1420537659.jpg
2.jpg
3_1420537660.jpg
4_1420537660.jpg
Quay

Anh Minh (theo Navajonationparks)



***********

Kẻ xấu và nạn nhân cùng hô cướp, người dân không biết bắt ai

Ba thanh niên dàn cảnh tông xe vào nhân viên tiệm vàng rồi móc 50 triệu đồng trong túi người này. Bị phát hiện, bọn chúng còn giả vờ hô “cướp, cướp” để tìm đường tẩu thoát.

Vụ việc xảy ra vào trưa 6/1 trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP.HCM. Theo đó, vào khoảng 10h45 cùng ngày, anh Khanh (35 tuổi, nhân viên tiệm vàng K.N trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 3, quận 8) trên đường lấy tiền của khách trở về tiệm. 

Khi đến trước nhà số 37 Nguyễn Thị Tần, anh điều khiển xe qua đường để vào tiệm thì bất ngờ bị 3 thanh niên (2 nam, 1 nữ) đi trên 2 xe máy áp sát, một người dùng chân đạp ngã xe anh Khanh.

Khu vực đường Nguyễn Thị Tần, nơi anh Khanh bị nhóm dàn cảnh móc túi 50 triệu đồng.
Nơi anh Khanh bị nhóm dàn cảnh móc túi 50 triệu đồng.

Nhân viên tiệm vàng chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì người nữ nhanh chóng thò tay móc 50 triệu đồng trong túi anh rồi nhảy lên xe đồng bọn định tẩu thoát. Biết mình bị dàn cảnh, nạn nhân hô lớn “cướp, cướp” cầu cứu. Lập tức người nữ cũng la lớn “cướp, cướp” khiến người dân khó xác định ai là nạn nhân.

Nhiều nhân viên của tiệm vàng K.N nghe anh Khanh tri hô cướp thì chay ra khống chế một thanh niên trong nhóm dàn cảnh. Cô gái thấy đồng bọn bị bắt liền nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Xác định được nhóm cướp, hàng chục người dân tiến hành chặn đầu xe vây bắt đôi nam nữ.

Đúng thời điểm này, công an phường 2, quận 8 đi tuần ngang qua chạy đến hỗ trợ bắt giữ cả nhóm dàn cảnh, đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Một số người dân cho biết, nhóm cướp hoạt động ở đây thời gian khá lâu, thủ đoạn dàn cảnh rất tinh vi.



**********

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới

Các kỳ nghỉ lễ thường là thời gian dành cho gia đình, bạn bè tụ hội. Thế nhưng, có những kỳ nghỉ thật lạ lùng khiến không ít người trên thế giới ngạc nhiên.

1. Ngày câm lặng

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Để ăn mừng năm mới ở Bali, Indonesia, toàn thành phố đóng cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Điều này đồng nghĩa với không làm việc, không vui chơi, không nói chuyện và không cả ăn trong 12 tiếng đồng hồ. Nyepi Day (ngày lễ im lặng) diễn ra vào khoảng giữa tháng Ba mỗi năm và là một ngày lễ của đạo Hindu.

2. Lễ ném cà chua

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Tây Ban Nhà là đất nước yêu lễ hội, và lễ hội ném cà chua La Tomatina luôn được chào đón. Hàng năm vào khoảng cuối tháng Tám, hàng nghìn người kéo ra chật cả các con phố ở Buñol để ném 120.000 pound cà chua vào nhau.

3. Buffet cho khỉ ở Lopburi

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ở Lopburi, Thái Lan, người dân rất thành kính với khỉ. Suốt tuần cuối cùng của tháng 11, họ sẽ chuẩn bị yến tiệc cho các con vật này ở miếu Pa Prang Sam Yot. Đây thực sự là một kỳ lễ hội với thức ăn được nấu bởi những người dân làm nghề kinh doanh buôn bán, như một cách để thúc đẩy du lịch.

4. Ngày toilet thế giới

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày này được tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Toilet thế giới (the World Toilet Organization). Đây là lễ kỷ niệm nghiêm túc nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các thiết bị vệ sinh trên toàn thế giới.

5. Lễ hội "đấm nhà hàng xóm"

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội của người Bolivia gợi nhắc về thời còn trong ách đô hộ. Ở tỉnh Tinku, người dân tụ tập và đấm nhau. Lý do là vì Chúa Pachamama yêu cầu có đổ máu để đổi lại một mùa màng bội thu.

6. Ngày đàn ông khỏa thân

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội ở Nhật có tên Hadaka Matusuri, diễn ra hàng năm vào đầu tháng Hai. Vào ngày này, đàn ông chỉ đóng khố (thậm chí ít vải hơn) giữa ngày giá lạnh để thử độ dũng cảm và nam tính. Ngày hội truyền thống này biến thể theo từng vùng nhưng là cách để đàn ông thử xem liệu họ có đủ khả năng đảm bảo cho một năm mới gặp nhiều tài lộc.

7. Ngày của người rơm

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày hội được tổ chức ở vùng quê Whittlesea (Anh) để đánh dấu sự bắt đầu một mùa nông mới vào 7 tháng Một. Một người đàn ông hoặc một cậu bé được bao phủ bởi rơm sẽ được dẫn đi từ nhà này nhà khác để nhảy múa đổi thức ăn, bia, hay tiền. Trang phục bằng rơm sau đó được đốt ở quảng trường của thị trấn.

Huyền Anh
Theo Viralnova

***********************

Những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất thế giới

Cảnh sát Brazil trong tuần này vừa bắt nghi phạm tình nghi đã giết hại ít nhất 42 người chỉ trong thập kỷ qua, khiến y trở thành một trong những sát thủ hàng loạt đáng sợ nhất.

Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt giữ Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tội giết người hàng loạt. Y đã sát hại đến 42 người chỉ trong một thập kỉ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng chủ yếu là phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói
Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tình nghi giết người hàng loạt. Y đã sát hại 42 người chỉ trong một thập kỷ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói "nếu tôi được thả tự do thì chắc chắn sẽ lại giết người".

Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Đến nay cảnh sát đã xác định được 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, tuy nhiên mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào tù, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Cảnh sát đã xác định danh tính 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, rồi sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, nhưng mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào nhà giam, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là sát thủ bàn cờ vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân mà Pichuskhin đã sát hại ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi đối diện trước tòa án vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là "sát thủ bàn cờ" vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân của Pichuskhin ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi ra tòa vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình "rất giống với mối tình đầu, không thể nào quên được". Y đang thụ án tù chung thân.
Andrei Chikatilo (người Nga), hay còn gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Andrei Chikatilo (người Nga) được gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người từ năm 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người trong giai đoạn 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway từ năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway vào năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành những hành vi giết người
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành hành vi giết người "kinh tởm đến mức không thể nói ra" của y.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999, hiện y đang thi hành án tù 60 năm.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999. Y đang thi hành án tù 60 năm.
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to "ta là cướp đây", rồi bắn họ nhưng không lấy đi vật gì.

Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998, y ra pháp trường xử bắn năm 2008.
Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998. Y bị xử bắn năm 2008.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole đến hơn 2.400 năm.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole lên đến hơn 2.400 năm.
Minh Anh

*******************

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Báo cáo tình hình bạo lực toàn cầu do các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc công bố lần đầu vào tháng 12/2014 cho biết Mỹ Latin là khu vực có tỷ lệ người thiệt mạng cao nhất thế giới.

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Honduras: 103,9 người chết/ 100.000 dân

"Quỷ Satan sống ở San Pedro" là câu nói của một người phụ trách hỏa táng ở San Pedro, thành phố lớn thứ 2 tại Honduras. Tỷ lệ tử vong ở Honduras tăng dần trong thập kỷ qua vì tần suất những vụ tấn công nhằm vào nhà báo, người nghèo, người đồng tính... tăng dần. Những băng đảng tội phạm có tổ chức thường xuyên đụng độ với cảnh sát. Luật pháp không được thực thi nghiêm ngặt nên những thủ phạm thường luồn lách để trốn tội. Nhiều người Honduras phải chạy ra nước ngoài để thoát khỏi hoàn cảnh bạo lực ở quê hương. Sự việc chấn động nhất xảy ra vào năm 2010, khi 18 người bị giết tại một cửa hàng bán giầy trong cuộc chiến giữa các băng đảng. Chính phủ đã cử hơn 1.000 cảnh sát đến hai thành phố Tegucigalpa và San Pedro Sula trong năm 2013. Ảnh: Reuters
Jamaica: 45,1 người chết/ 100.000 dân Tuy hệ thống chính trị ở Jamaica tương đối ổn định, những khó khăn kinh tế ở nước này như thất nghiệp cao và nợ công cao khiến tình hình xã hội trở nên bất ổn. Nguyên nhân gây tử vong lớn nhất (70%) là do súng đạn. Dù tỉ lệ người thiệt mạng ở Jamaica đã giảm đến 40% kể từ năm 2009, BBC cho biết sự hoành hành của các băng đảng tội phạm và nạn đói vẫn là những vấn đề nhức nhối ở Jamaicai. Từ khi
Jamaica: 45,1 người chết/ 100.000 dân Tuy hệ thống chính trị ở Jamaica tương đối ổn định, những khó khăn kinh tế ở nước này như thất nghiệp cao và nợ công cao khiến tình hình xã hội trở nên bất ổn. Nguyên nhân gây tử vong lớn nhất (70%) là do súng đạn. Dù tỷ lệ người thiệt mạng ở Jamaica đã giảm đến 40% kể từ năm 2009, BBC cho biết sự hoành hành của các băng đảng tội phạm và nạn đói vẫn là những vấn đề nhức nhối ở Jamaica. Từ khi "bố già" khét tiếng nhất Jamaica, Christopher Dudus Coke, bị bắt vào năm 2010, người thân và đối thủ của y liên tục xung đột để giành quyền kiểm soát đế chế tội phạm rộng lớn của ông trùm này. Ảnh: Reuters
Colombia: 43,9 người chết/ 100.000 dân Những cuộc xung đột bạo lực giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy cánh tả FARC khiến hơn hàng trăm nghìn thường dân thiệt mạng trong hơn 60 năm qua. Những nhóm nổi dậy, cùng với các nhóm bán quân sự cánh hữu và các băng đảng buôn lậu ma túy không ngừng chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát việc sản xuất và vận chuyển ma túy lậu. Ngành công nghiệp cà phê hấp dẫn ở Colombia cũng thu hút nhiều nhóm muốn tranh giành kiểm soát.
Colombia: 43,9 người chết/ 100.000 dân Những cuộc xung đột bạo lực giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy cánh tả FARC khiến hơn hàng trăm nghìn thường dân thiệt mạng trong hơn 60 năm qua. Những nhóm nổi dậy, cùng với các nhóm bán quân sự cánh hữu và các băng đảng buôn lậu ma túy không ngừng chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát việc sản xuất và vận chuyển ma túy lậu. Ngành công nghiệp cà phê hấp dẫn ở Colombia cũng thu hút nhiều nhóm muốn tranh giành kiểm soát. Ảnh: Reuters
El Salvador: 43,9 người chết/ 100.000 dân Một báo cáo của tổ chức Crime and Safety năm 2014 cho đến đến hơn 20.000 người El Salvador (trên tổng số dân khoảng 6 triệu người) là thành viên các băng đảng tội phạm. Bọn chúng xem việc cưỡng hiếp tập thể như biện pháp phổ biến để
El Salvador: 43,9 người chết/ 100.000 dân Một báo cáo của tổ chức Crime and Safety năm 2014 cho đến đến hơn 20.000 người El Salvador (trên tổng số dân khoảng 6 triệu người) là thành viên các băng đảng tội phạm. Bọn chúng xem việc cưỡng hiếp tập thể như biện pháp phổ biến để "khủng bố" và đe dọa người dân, hãng AP đưa tin. Các băng nhóm còn tham gia những vụ bạo lực giữa những tập đoàn ma túy ở Mexico. Tội phạm hoành hành ở El Salvador nghiêm trọng đến nỗi rất nhiều người phải bỏ nước, đa phần là những người bị ép buộc phải gia nhập tội phạm nếu không muốn bị giết, theo báo Guardian. Trong ảnh là thành viên băng đảng đường phố Số 18 tại nhà tù Lzalco. Ảnh: Reuters
Guatemala: 39,9 người chết/ 100.000 dân Một trong những câu nói phổ biến nhất ở Guatemala là
Guatemala: 39,9 người chết/ 100.000 dân Một trong những câu nói phổ biến nhất ở Guatemala là "cuộc sống chẳng có giá trị". Tờ Latin Herald Tribune cho biết khoảng 15 người bị giết trong những xung đột bạo lực ở đất nước Trung Á này mỗi ngày, 98% thủ phạm thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Những yếu kém của chính phủ trong việc khắc phục đói nghèo và nâng cao năng lực của cơ quan hành pháp là hai yếu tố tạo cơ hội cho những băng đảng ma túy và tội phạm ngày càng bành trướng hoạt động. Trong ảnh là hiện trường một vụ đụng độ bạo lực ở thị trấn Pajoques, ngoại ô thành phố Guatemala xảy ra ngày 21/9/2014. Ảnh: Reuters
Nam Phi: 35,7 người chết/100.000 dân Nam Phi là một trong nước có tỉ lệ tội phạm bạo lực cao nhất thế giới với xu hướng tăng dần. Trang Africa Check cho biết trung bình mỗi ngày tại Nam Phi có 45 - 47 vụ giết người. Hệ thống pháp luật chưa đủ răn đe và sự phân biệt đối xử vẫn còn âm ỉ sau chế độ apartheid là những nguyên nhân thúc đẩy tình hình bạo lực ở Nam Phi. Trong ảnh là một cuộc biểu tình của thợ mỏ Nam Phi. Ảnh: AFP
Nam Phi: 35,7 người chết/100.000 dân Nam Phi là một trong nước có tỷ lệ tội phạm bạo lực cao nhất thế giới với xu hướng tăng dần. Trang Africa Check cho biết trung bình mỗi ngày tại Nam Phi có 45 - 47 vụ giết người. Hệ thống pháp luật chưa đủ răn đe và sự phân biệt đối xử vẫn còn âm ỉ sau chế độ apartheid là những nguyên nhân thúc đẩy tình hình bạo lực ở Nam Phi. Trong ảnh là một cuộc biểu tình của thợ mỏ Nam Phi. Ảnh: AFP
Mexico: 22,0 người chết/100.000 dân Cuộc chiến chống các băng đảng ma túy mà chính phủ Mexico phát động từ năm 2006 đến năm 2012 khiến hơn 60.000 người thiệt mạng. Chỉ riêng trong năm 2013, số người thiệt mạng trong những lần đối đầu giữa chính phủ và tội phạm lên đến 22.732 người, so với con số cùng năm của Mỹ là 14.827 người. Phần lớn vũ khí của những băng đảng là hàng buôn lậu từ Mỹ và các nước trong khu vực. Cảnh sát Mexico bắt một nghi phạm là thành viên băng đảng tội phạm. Ảnh: AFP
Mexico: 22,0 người chết/100.000 dân Cuộc chiến chống các băng đảng ma túy mà chính phủ Mexico phát động từ năm 2006 đến năm 2012 khiến hơn 60.000 người thiệt mạng. Chỉ riêng trong năm 2013, số người thiệt mạng trong những lần đối đầu giữa chính phủ và tội phạm lên đến 22.732 người, so với con số cùng năm của Mỹ là 14.827 người. Phần lớn vũ khí của những băng đảng là hàng buôn lậu từ Mỹ và các nước trong khu vực. Cảnh sát Mexico bắt một nghi phạm là thành viên băng đảng tội phạm. Ảnh: Reuters
Panama: 19,2 người chết/ 100.000 dân Những băng đảng tội phạm và buôn ma túy gây ra đến 23% những vụ giết người mỗi năm. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn còn an toàn hơn so với những nước Trung Mỹ như Honduras và Guatemala.
Panama: 19,2 người chết/ 100.000 dân Những băng đảng tội phạm và buôn ma túy gây ra đến 23% những vụ giết người mỗi năm. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn còn an toàn hơn so với những nước Trung Mỹ như Honduras và Guatemala. Một phụ nữ đi giữa nghĩa trang ở Coroza, Panama. Ảnh: Reuters
Iraq: 18,6 người chết/100.000 dân Gần 8.000 thường dân thiệt mạng trong hai tháng đầu của cuộc chiến Iraq. Kể từ năm 2003, số người chết hàng tháng tuy đã giảm đáng kể, nhưng đất nước hoang tàn vì chiến tranh này vẫn là một trong những nơi có tỉ lệ chết chóc cao nhất thế giới. Đáng chú ý, tỉ lệ người dân thiệt mạng sau một thời gian duy trì ở mức thấp từ giai đoạn 2008 - 2012 đã tăng trở lại từ năm 2013 do sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trang Iraq Body Count ước tính khoảng 1.350 dân Iraq thiệt mạng mỗi tháng trong năm 2014.
Iraq: 18,6 người chết/100.000 dân Gần 8.000 thường dân thiệt mạng trong hai tháng đầu của cuộc chiến Iraq. Kể từ năm 2003, số người chết hàng tháng tuy đã giảm đáng kể, nhưng đất nước hoang tàn vì chiến tranh này vẫn là một trong những nơi có tỷ lệ chết chóc cao nhất thế giới. Đáng chú ý, tỉ lệ người dân thiệt mạng sau một thời gian duy trì ở mức thấp từ giai đoạn 2008 - 2012 đã tăng trở lại từ năm 2013 do sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trang Iraq Body Count ước tính khoảng 1.350 dân Iraq thiệt mạng mỗi tháng trong năm 2014. Trong ảnh là một vụ đánh bom xe ở thành phố Mosul năm 2008 khiến một thường dân bị thương. Ảnh: US Army
Zimbabwe: 15,1 người chết/100.00 dân Bạo lực chính trị là chuyện phổ biến ở Zimbabwe, khi Tổng thống Robert Mugabe triệt để áp dụng chính sách
Zimbabwe: 15,1 người chết/100.00 dân Bạo lực chính trị là chuyện phổ biến ở Zimbabwe, khi Tổng thống Robert Mugabe triệt để áp dụng chính sách "bàn tay sắt" trong hơn 30 năm cầm quyền của ông. Kể từ năm 2000, khi ông Mugabe ra lệnh chiếm đoạt trang trại của những người da trắng và xua đuổi họ, nguồn lực kinh tế chính của đất nước, gây ra sự sụp đổ kinh tế và kéo dài đến tận ngày nay. Đỉnh điểm của giai đoạn siêu lạm phát ở Zimbabwe là giai đoạn 2007 - 2009, tỷ lệ thất nghiệp năm 2008 đến 90%. Ảnh: Flickr
Minh Anh

******************

Hộp đen máy bay cầm cự được bao lâu?

Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.

Hộp đen là thiết bị duy nhất
Hộp đen là thiết bị quan trọng nhất có thể điều tra nguyên nhân tai nạn của các máy bay. Ảnh: Pixgood

Chuyến bay thương mại số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cánh. Một số nguồn tin cho hay chiếc máy bay có thể đã rơi xuống biển. Trong các tai nạn rơi máy bay dân dụng hay quân sự người ta nhắc nhiều đến việc chờ tìm thấy hộp đen của máy bay để tìm hiểu nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Hộp đen có phải màu đen?

Theo Aerospace, Hộp đen là cụm từ để chỉ bộ thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay, có hai loại hộp đen phổ biến là thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay(FDR) và thiết bị ghi âm buồng lái (CVR). Người ta có thể thiết kế riêng hoặc kết hợp cả hai vào một thiết bị duy nhất.

Mặc dù có tên gọi là hộp đen nhưng nó thường được sơn màu đỏ hoặc màu da cam để dễ dàng tìm thấy trong đống đổ nát của máy bay. Nó có cấu tạo hình tròn hoặc hình trụ nhằm làm giảm tối đa thiệt hại khi máy bay gặp nạn.

Do yêu cầu đặc biệt của nó nên hộp đen hiện đại chế tạo theo  tiêu chuẩn quốc tế EUROCAE ED-112 của châu Âu dành cho các thiết bị hàng không dân dụng. Theo tiêu chuẩn này, hộp đen phải có khả năng chịu đựng gia tốc trọng trường lên đến 3.400G (tương đương với tốc độ 33 km/s²) khi máy bay rơi ở bất kỳ độ cao nào, mà không bị biến dạng.

s
Hộp đen chuyến bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine vào tháng 7/2014. Ảnh: EPD

Ngoài ra, hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút. Nó phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km. Để đáp ứng điều kiện khắc nghiệt này, người ta chế tạo hộp đen bằng titan cùng các thiết bị chống rung xóc, va đập đặc biệt.

Có gì bên trong hộp đen?

Bên trong hộp đen chứa thiết bị ghi âm trực tiếp, các hộp đen hiện đại bao gồm các chíp điện tử và một bộ nhớ flash cùng một bộ điều khiển cơ bản. Các hộp đen thế hệ cũ sử dụng các cuốn băng ghi âm từ tính để ghi lại dữ liệu trên máy bay.

Đối với hệ thống ghi âm dữ liệu chuyến bay FDR, nó sẽ ghi tại tất cả hướng dẫn gửi đến và gửi đi từ hệ thống điện tử của máy bay. FDR sẽ ghi lại một cách đầy đủ nhất các thông số hoạt động của máy bay trong suốt hành trình.

Các
Các mạch điện tử bên trong hộp đen sẽ ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của máy bay từ đó giúp các chuyên gia xác định nguyên nhân tai nạn. Ảnh: Reuters

Khi máy bay gặp nạn, các chuyên gia hàng không sẽ phân tích quá trình hoạt động của hệ thống điện tử để phát hiện các lỗi nếu có. Các lỗi này có thể xảy ra do thao tác của phi công hoặc do lỗi máy móc từ nhà sản xuất máy bay. Ví dụ, trong quá trình điều tra tai nạn chuyến bay số hiệu 447 của Air France, các chuyên gia đã phát hiện ra hệ thống chống đóng băng trên ống Pitot (cảm biến đo tốc độ) của chiếc Airbus 330 không hoạt động đã gây ra thảm kịch làm 228 người thiệt mạng.

Đối với ghi âm buồng lái CVR nó sẽ ghi lại các cuộc trò chuyện của phi công trong buồng lái, thông tin liên lạc vô tuyến giữa phi công và những người khác trên máy bay bao gồm cả các cuộc trò chuyện với nhân viên kiểm soát không lưu cũng như âm thanh môi trường trong và xung quanh máy bay.

Tìm hộp đen bằng cách nào?

Chiếc ULB sẽ giúp người ta xác định vị trí hộp đen
Chiếc ULB sẽ giúp người ta xác định vị trí hộp đen khi máy bay rơi xuống biển. Ảnh: Pausewhlie 

Có hai cách để tìm thấy hộp đen máy bay là quan sát bằng mắt thường đối với các tai nạn trên mặt đất tại khu vực máy bay rơi và xung quanh đó. Đối với các máy bay rơi trên biển, người ta sử dụng hệ thống định vị thủy âm để dò tìm vị trí của nó.

Trên mỗi FDR hay CVR có một hệ thống định vị âm thanh dưới nước (ULB). Chiếc ULB này có nguyên tắc hoạt động rất thú vị, nó chỉ hoạt động khi bị ngâm dưới nước. Người ta trang bị cho ULB  một pin lithium có tuổi thọ khoảng vài năm, khi ngâm nước bộ chuyển đổi sẽ kích hoạt dòng điện của pin. Nó sẽ phát tín hiệu siêu âm ở tần số khoảng 37,5kHz. Pin này có thể cung cấp năng lượng để phát tín hiệu siêu âm trong vòng 1 tháng hoặc lâu hơn.

Khi máy bay rơi trên biển, người ta sẽ sử dụng các hệ thống định vị thủy âm (sonar) lắp trên các tàu ngầm, tàu cứu hộ hoặc các tàu khác để dò tìm. Nó phát ra tiếng "ping" đặc trưng, các sonar có thể nghe tín hiệu của ULB ở khoảng cách từ 1-22 km tùy thuộc vào độ ồn của tín hiệu siêu âm và điều kiện thời tiết trên biển.

Đức Hải



****************

Kiểu tắm mùa đông hót hòn họt

Chiêu ăn trộm siêu tinh vi, sản phẩm 2 trong 1 cà vạt kèm ô, hay trang điểm kiểu dọa ma...
1-5905-1420293771.jpg

Kẻ trộm siêu tinh vi.

2-5981-1420293772.jpg

Bộ cờ vua độc đáo.

3-3043-1420293773.jpg

Cà vạt tích hợp ô.

4-7978-1420293774.jpg

Vừa lái xe mà vẫn có thể đọc sách nữa cơ mà.

5-4720-1420293775.jpg

Dáng đẹp pose hình.

6-6688-1420293776.jpg

Cô gái tự tin nhất quả đất.

7-5027-1420293777.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

8-6487-1420293778.jpg

Trang điểm dọa ma.

9_1420293422.jpg

Ngại gì không cân.

10_1420293422.jpg

Cụ bà xì tin.

11_1420293422.jpg

Sự khác biệt lớn khi trang điểm.

12_1420293422.jpg

Một cảm giác khó tả.

13_1420293422.jpg

Có ai đã từng bị gọi dậy thế này chưa?

14_1420293422.jpg

Tay nắm cửa cực chất.

15_1420293422.jpg

Game nhập vai.

Ốc Sên



***************

8 giai nhân màn ảnh Hong Kong thập niên 1960


Nhạc Đế

Nhạc Đế (1937-1968), quê gốc ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô được mệnh danh là Mỹ nhân cổ điển của màn bạc, với khí chất tiểu thư khuê các.

Nhạc Đế (1937-1968), tên thật là Hề Trọng Nghi, quê gốc ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô được mệnh danh là “Mỹ nhân cổ điển” của màn bạc, với khí chất tiểu thư khuê các. Nhạc Đế là nhân vật thời trang tiêu biểu trong thập niên 1950-1960. Kiểu tóc, trang phục, trang sức của cô đều có sức tạo nên trào lưu cho phụ nữ bấy giờ.

nhac8-7322-1419922882.jpg

Nhạc Đế kết hôn cùng diễn viên Trần Hậu của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ vào đầu năm 1962. Tháng 9 cùng năm, cô sinh con gái. Năm 1967, Nhạc Đế ly thân vì phát hiện chồng không chung thủy. Cô kiên quyết ly hôn và giành được quyền nuôi con.

de-5606-1419922883.jpg

Nhạc Đế qua đời năm 31 tuổi, khi con gái mới lên sáu.

nhac7-7696-1419922883.jpg

Hình tượng cổ trang của Nhạc Đế.

Hạ Mộng

ha4-6310-1419922883.jpg

Hạ Mộng (sinh năm 1932) là diễn viên hàng đầu Hong Kong thập niên 1950-60.

ha5-2637-1419922883.jpg

Lý Hàn Tường - đạo diễn của các phim Tây Thi, Hỏa thiêu Viên Minh Viên, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài… từng ca ngợi, sắc đẹp của Hạ Mộng có thể sánh ngang với Audrey Hepburn.

ha6-2893-1419922884.jpg

Hạ Mộng là người tình trong mộng của tiểu thuyết gia Kim Dung. Nhà văn từng nói về nhan sắc của nữ diễn viên: "Chưa có ai nhìn thấy Tây Thi đẹp như thế nào. Tôi nghĩ, Tây Thi đẹp như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền”.

ha-1520-1419931380.jpg

Diễn viên Hạ Mộng năm 82 tuổi.

Trịnh Bội Bội

Trịnh Bội Bội sinh ra ở Thượng Hải. Năm

Trịnh Bội Bội sinh ra ở Thượng Hải. Đầu thập niên 1960, cô gia nhập hãng Thiệu Thị Huynh Đệ của Hong Kong và nhanh chóng nổi tiếng nhờ năng lực diễn xuất.

boi2-2514-1419931382.jpg

Trịnh Bội Bội đóng hơn 20 bộ phim ở Thiệu Thị, trong đó phần lớn là phim võ hiệp - từ đó, cô được gọi là đả nữ thế hệ đầu tiên của phim Hong Kong.

boi3-1182-1419931383.jpg
boi4-7900-1419931383.jpg

Năm 1971, Bội Bội kết hôn rồi sinh con. Diễn viên ly hôn năm 1978. Những năm gần đây, bà góp mặt trong nhiều sản phẩm điện ảnh, truyền hình.

Lý Lệ Hoa

hoa3.jpg

Lý Lệ Hoa sinh năm 1924 ở Thượng Hải, cô đến Hong Kong đóng phim từ năm 1948. Đầu thập niên 1960, cô đóng phim Dương Quý Phi của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ, từ đó trở thành “con cưng” của dòng phim cổ trang.

hoa1.jpg

Bà Lý Lệ Hoa hiện định cư ở Mỹ.

Vưu Mẫn

man3_1419926439.jpg

Vưu Mẫn (1936 - 1996), là "ngọc nữ" nức tiếng Hong Kong thập niên 1950-1960.

man6.jpg

Cô là người đầu tiên đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc, giải Kim Mã.

Cát Lan

lan4.jpg

Cát Lan sinh năm 1933, tên thật là Trương Ngọc Phương, nổi bật ở cả ba lĩnh vực đóng phim, ca hát, nhảy múa.

Năm 1961, Cát Lan cưới Cao Phúc Toàn, anh trai của chồng Vưu Mẫn. Sau đám cưới, cặp vợ chồng hưởng chu du nhiều nơi trên thế giới.

Năm 1961, Cát Lan kết hôn với thương gia giàu có Cao Phúc Toàn - anh trai của chồng Vưu Mẫn.

Lâm Đại

dai2.jpg

Lâm Đại (1934-1964), thể hiện nhiều vai bi thảm trên màn ảnh.

dai4.jpg

Lâm Đại kết hôn năm 1961, hai năm sau, diễn viên sinh con trai. Năm 1964, Lâm Đại tự tử tại nhà riêng vì "chuyện gia đình".

Lăng Ba

ba2_1419928192.jpg

Lăng Ba sinh năm 1940, gia nhập hãng Thiệu Thị Huynh Đệ năm 1962. Cô được nhiều khán giả nhớ đến với khả năng giả giọng nam.

ba1_1419928192.jpg

Lăng Ba định cư ở Canada từ năm 1988.

Hải Lan
Ảnh: Mtime

*****************

Nữ sinh Nhật bị cưỡng hiếp tại chốn linh thiêng của Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ hôm qua bắt giữ 5 người đàn ông nước này vì tội bắt cóc và hãm hiếp nhiều lần một nữ sinh Nhật Bản.

Nữ sinh Nhật bị cưỡng hiếp tại chốn linh thiêng của Ấn Độ
Phụ nữ Ấn biểu tình chống nạn hiếp dâm và bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ. Ảnh: Independent

BBC dẫn lời cảnh sát Pallav Kanti Ghosh, thuộc sở cảnh sát thành phố Calcutta, Ấn Độ, cho biết, vụ bắt cóc xảy ra từ ngày 23/11. Hai người đàn ông tự xưng là anh em tiếp cận một phụ nữ Nhật Bản, 23 tuổi, và nhận là hướng dẫn viên du lịch. Một người trong số đó nói tiếng Nhật khá lưu loát.

Những tên này đưa cô gái tới Digha, khu nghỉ mát nằm trên bãi biển ở bang West Bengal, vào ngày 23/11. Tại đây, bọn chúng giở trò đồi bại với cô và cướp 76.000 rupee (hơn 1.800 USD) trong thẻ ATM của nạn nhân.

Tiếp đó, hai yêu râu xanh tiếp tục đưa nữ sinh đến Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), một thành phố thuộc quận Gaya, bang Bihar. Đây là nơi linh thiêng nhất của Phật giáo và là trung tâm du lịch lớn của Ấn Độ. Chúng giao cô cho các thành viên khác trong băng đảng, giam giữ và liên tục cưỡng hiếp nạn nhân suốt vài tuần.

Cuối tháng 12, nữ sinh trốn thoát, chạy tới thành phố Varanasi và thông báo vụ việc đến lãnh sự quán Nhật Bản vào ngày 26/12.

Cảnh sát bắt giữ 3 người đàn ông ở gần thành phố Bodh Gaya, hai người khác ở Calcutta và đang tiếp tục truy lùng những kẻ còn lại. Họ nghi ngờ những người này có liên quan tới một băng đảng chuyên tấn công tình dục những nữ du khách, nhiều tên rất thạo tiếng Nhật

Kể từ vụ hãm hiếp tập thể trên xe bus ở thủ đô New Delhi hồi cuối năm 2012, làn sóng phản đối bạo lực tình dục nổi lên mạnh mẽ ở Ấn Độ và quốc tế. Phụ nữ nước ngoài luôn là mục tiêu tấn công của những tên yêu râu xanh tại đây.

Năm 2013, một du khách người Đan Mạch bị cưỡng hiếp tập thể tại New Delhi. Chính phủ Ấn Độ đã ban hành nhiều bộ luật hà khắc để chống lại nạn hiếp dâm. Tuy nhiên, nó dường như ít phát huy tác dụng.




********************

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 1

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 2

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 3

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 4

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 5



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 06- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cảnh sát Brazil trong tuần này vừa bắt nghi phạm tình nghi đã giết hại ít nhất 42 người chỉ trong thập kỷ qua, khiến y trở thành một trong những sát thủ hàng loạt đáng sợ nhất.
**********************

Nơi cùng lúc có thể đứng trên 4 bang của nước Mỹ

Four Corners là nơi giao thoa của các bang Arizona, Colorado, New Mexico và Utah, tạo nên một vành đai biên giới địa phương độc đáo trên thế giới.

Khi tới thăm đất nước của Nữ thần Tự Do, du khách sẽ được giới thiệu về một địa điểm nổi tiếng và độc đáo - nơi đặt đài kỷ niệm có tên gọi "Đài tưởng niệm 4 góc Four Corners", nằm ở sa mạc thuộc khu dành riêng cho người bản địa Mỹ (Navajo Indian Reservation).

Four Corners có nhiệm vụ đánh dấu ranh giới giữa các bang Arizona, Colorado, New Mexico, Utah và cũng là nơi duy nhất trên nước Mỹ bạn có thể cùng lúc đứng trên lãnh thổ của 4 nơi. Không giống các điểm du lịch chính trị khác trên thế giới như Bức tường Berlin, Four Corners tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết của người Mỹ trong việc thành lập liên bang. Đài tưởng niệm được làm bằng đá granite, ở giữa là một đĩa bằng đồng lớn và ghi dòng chữ "Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa". Bốn đĩa nhỏ hơn nằm ở bốn phía các bang, trên có khắc con dấu và cờ đại diện.

8-6846-1420539242.jpg

Tại mỗi phía của vòng tròn đều có hai chữ, ghép lại thành "Here meet in freedom under God four states" - Bốn bang ở đây tự do dưới sự che chở của Chúa..

Dù nằm ở địa điểm heo hút, cách xa thành thị náo nhiệt và thiếu thốn cơ sở vật chất, chính sự giao nhau mới lạ này đã khiến nơi đây rất hút du khách. Theo ước tính của chính quyền địa phương, mỗi giờ có tới hàng trăm người đổ về đây để chụp ảnh và tham quan "tượng đài hội tụ bốn phương" này.

Xung quanh đài tưởng niệm là các cửa hàng do người dân địa phương mở để bán đồ lưu niệm cũng như thức ăn cho du khách.

7-6789-1420539243.jpg

Four Corners là nơi giao nhau của 4 bang trên nước Mỹ. Ảnh: Navajonationparks.

Đường giao nhau của các biên giới bang lần đầu được đánh dấu bằng một trục đá sa thạch vào năm 1875 bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Chandler Robbins. Năm 1899, trục đá này bị hỏng nên đã được thay bằng một tảng đá mới. Sau nhiều năm được sửa đổi, nâng cấp và tu sửa, tượng đài đã có hình dáng như ngày nay. Lần sửa sang gần đây nhất là vào năm 2010. Độ chính xác của khu vực này được cơ quan Điều tra trắc địa và tượng đài Mỹ xác định góc của bốn tiểu bang ngày nay là hợp hiến.

2-7450-1420539244.jpg

Dù tọa lạc ở vị trí xa xôi hẻo lánh, nơi đây vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch. Ảnh: Navajonationparks.

Mỹ có được khu vực này từ Mexico sau khi kết thúc chiến tranh Mỹ - Mexico vào năm 1948. Năm 1863, quốc hội Mỹ lập ra vùng lãnh thổ Arizona từ phần phía tây của lãnh thổ New Mexico với ranh giới được xác định như một đường chạy về phía nam vì từ góc phía tây nam của lãnh thổ Colorado đã được tạo ra vào năm 1861. Đây là một hành động bất thường của quốc hội - khi mà trước đó họ hầu như luôn xác định ranh giới của các vùng lãnh thổ mới bằng vĩ độ, kinh độ hoặc theo sông.

Đường đến Four Corners:

Dịch vụ hàng không luôn sẵn sàng thông qua các sân bay quốc tế ở khu vực Farmington, New Mexico.

Nếu đi bằng đường bộ, bạn có thể tới đây qua một số quốc lộ như US Route 64, US Route 160, US Route 163, US Route 191, US Route 491 và US Route 550.


Untitled-1.jpg
Untitled-2.jpg
1_1420537659.jpg
2.jpg
3_1420537660.jpg
4_1420537660.jpg
Quay

Anh Minh (theo Navajonationparks)



***********

Kẻ xấu và nạn nhân cùng hô cướp, người dân không biết bắt ai

Ba thanh niên dàn cảnh tông xe vào nhân viên tiệm vàng rồi móc 50 triệu đồng trong túi người này. Bị phát hiện, bọn chúng còn giả vờ hô “cướp, cướp” để tìm đường tẩu thoát.

Vụ việc xảy ra vào trưa 6/1 trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP.HCM. Theo đó, vào khoảng 10h45 cùng ngày, anh Khanh (35 tuổi, nhân viên tiệm vàng K.N trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 3, quận 8) trên đường lấy tiền của khách trở về tiệm. 

Khi đến trước nhà số 37 Nguyễn Thị Tần, anh điều khiển xe qua đường để vào tiệm thì bất ngờ bị 3 thanh niên (2 nam, 1 nữ) đi trên 2 xe máy áp sát, một người dùng chân đạp ngã xe anh Khanh.

Khu vực đường Nguyễn Thị Tần, nơi anh Khanh bị nhóm dàn cảnh móc túi 50 triệu đồng.
Nơi anh Khanh bị nhóm dàn cảnh móc túi 50 triệu đồng.

Nhân viên tiệm vàng chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì người nữ nhanh chóng thò tay móc 50 triệu đồng trong túi anh rồi nhảy lên xe đồng bọn định tẩu thoát. Biết mình bị dàn cảnh, nạn nhân hô lớn “cướp, cướp” cầu cứu. Lập tức người nữ cũng la lớn “cướp, cướp” khiến người dân khó xác định ai là nạn nhân.

Nhiều nhân viên của tiệm vàng K.N nghe anh Khanh tri hô cướp thì chay ra khống chế một thanh niên trong nhóm dàn cảnh. Cô gái thấy đồng bọn bị bắt liền nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Xác định được nhóm cướp, hàng chục người dân tiến hành chặn đầu xe vây bắt đôi nam nữ.

Đúng thời điểm này, công an phường 2, quận 8 đi tuần ngang qua chạy đến hỗ trợ bắt giữ cả nhóm dàn cảnh, đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Một số người dân cho biết, nhóm cướp hoạt động ở đây thời gian khá lâu, thủ đoạn dàn cảnh rất tinh vi.



**********

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới

Các kỳ nghỉ lễ thường là thời gian dành cho gia đình, bạn bè tụ hội. Thế nhưng, có những kỳ nghỉ thật lạ lùng khiến không ít người trên thế giới ngạc nhiên.

1. Ngày câm lặng

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Để ăn mừng năm mới ở Bali, Indonesia, toàn thành phố đóng cửa từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Điều này đồng nghĩa với không làm việc, không vui chơi, không nói chuyện và không cả ăn trong 12 tiếng đồng hồ. Nyepi Day (ngày lễ im lặng) diễn ra vào khoảng giữa tháng Ba mỗi năm và là một ngày lễ của đạo Hindu.

2. Lễ ném cà chua

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Tây Ban Nhà là đất nước yêu lễ hội, và lễ hội ném cà chua La Tomatina luôn được chào đón. Hàng năm vào khoảng cuối tháng Tám, hàng nghìn người kéo ra chật cả các con phố ở Buñol để ném 120.000 pound cà chua vào nhau.

3. Buffet cho khỉ ở Lopburi

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ở Lopburi, Thái Lan, người dân rất thành kính với khỉ. Suốt tuần cuối cùng của tháng 11, họ sẽ chuẩn bị yến tiệc cho các con vật này ở miếu Pa Prang Sam Yot. Đây thực sự là một kỳ lễ hội với thức ăn được nấu bởi những người dân làm nghề kinh doanh buôn bán, như một cách để thúc đẩy du lịch.

4. Ngày toilet thế giới

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày này được tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Toilet thế giới (the World Toilet Organization). Đây là lễ kỷ niệm nghiêm túc nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các thiết bị vệ sinh trên toàn thế giới.

5. Lễ hội "đấm nhà hàng xóm"

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội của người Bolivia gợi nhắc về thời còn trong ách đô hộ. Ở tỉnh Tinku, người dân tụ tập và đấm nhau. Lý do là vì Chúa Pachamama yêu cầu có đổ máu để đổi lại một mùa màng bội thu.

6. Ngày đàn ông khỏa thân

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Lễ hội ở Nhật có tên Hadaka Matusuri, diễn ra hàng năm vào đầu tháng Hai. Vào ngày này, đàn ông chỉ đóng khố (thậm chí ít vải hơn) giữa ngày giá lạnh để thử độ dũng cảm và nam tính. Ngày hội truyền thống này biến thể theo từng vùng nhưng là cách để đàn ông thử xem liệu họ có đủ khả năng đảm bảo cho một năm mới gặp nhiều tài lộc.

7. Ngày của người rơm

Những kỳ nghỉ lễ kỳ quặc trên thế giới


Ngày hội được tổ chức ở vùng quê Whittlesea (Anh) để đánh dấu sự bắt đầu một mùa nông mới vào 7 tháng Một. Một người đàn ông hoặc một cậu bé được bao phủ bởi rơm sẽ được dẫn đi từ nhà này nhà khác để nhảy múa đổi thức ăn, bia, hay tiền. Trang phục bằng rơm sau đó được đốt ở quảng trường của thị trấn.

Huyền Anh
Theo Viralnova

***********************

Những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất thế giới

Cảnh sát Brazil trong tuần này vừa bắt nghi phạm tình nghi đã giết hại ít nhất 42 người chỉ trong thập kỷ qua, khiến y trở thành một trong những sát thủ hàng loạt đáng sợ nhất.

Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt giữ Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tội giết người hàng loạt. Y đã sát hại đến 42 người chỉ trong một thập kỉ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng chủ yếu là phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói
Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tình nghi giết người hàng loạt. Y đã sát hại 42 người chỉ trong một thập kỷ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói "nếu tôi được thả tự do thì chắc chắn sẽ lại giết người".

Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Đến nay cảnh sát đã xác định được 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, tuy nhiên mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào tù, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Cảnh sát đã xác định danh tính 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, rồi sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, nhưng mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào nhà giam, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là sát thủ bàn cờ vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân mà Pichuskhin đã sát hại ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi đối diện trước tòa án vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là "sát thủ bàn cờ" vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân của Pichuskhin ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi ra tòa vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình "rất giống với mối tình đầu, không thể nào quên được". Y đang thụ án tù chung thân.
Andrei Chikatilo (người Nga), hay còn gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Andrei Chikatilo (người Nga) được gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người từ năm 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người trong giai đoạn 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway từ năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway vào năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành những hành vi giết người
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành hành vi giết người "kinh tởm đến mức không thể nói ra" của y.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999, hiện y đang thi hành án tù 60 năm.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999. Y đang thi hành án tù 60 năm.
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to "ta là cướp đây", rồi bắn họ nhưng không lấy đi vật gì.

Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998, y ra pháp trường xử bắn năm 2008.
Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998. Y bị xử bắn năm 2008.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole đến hơn 2.400 năm.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole lên đến hơn 2.400 năm.
Minh Anh

*******************

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Báo cáo tình hình bạo lực toàn cầu do các cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc công bố lần đầu vào tháng 12/2014 cho biết Mỹ Latin là khu vực có tỷ lệ người thiệt mạng cao nhất thế giới.

Các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới

Honduras: 103,9 người chết/ 100.000 dân

"Quỷ Satan sống ở San Pedro" là câu nói của một người phụ trách hỏa táng ở San Pedro, thành phố lớn thứ 2 tại Honduras. Tỷ lệ tử vong ở Honduras tăng dần trong thập kỷ qua vì tần suất những vụ tấn công nhằm vào nhà báo, người nghèo, người đồng tính... tăng dần. Những băng đảng tội phạm có tổ chức thường xuyên đụng độ với cảnh sát. Luật pháp không được thực thi nghiêm ngặt nên những thủ phạm thường luồn lách để trốn tội. Nhiều người Honduras phải chạy ra nước ngoài để thoát khỏi hoàn cảnh bạo lực ở quê hương. Sự việc chấn động nhất xảy ra vào năm 2010, khi 18 người bị giết tại một cửa hàng bán giầy trong cuộc chiến giữa các băng đảng. Chính phủ đã cử hơn 1.000 cảnh sát đến hai thành phố Tegucigalpa và San Pedro Sula trong năm 2013. Ảnh: Reuters
Jamaica: 45,1 người chết/ 100.000 dân Tuy hệ thống chính trị ở Jamaica tương đối ổn định, những khó khăn kinh tế ở nước này như thất nghiệp cao và nợ công cao khiến tình hình xã hội trở nên bất ổn. Nguyên nhân gây tử vong lớn nhất (70%) là do súng đạn. Dù tỉ lệ người thiệt mạng ở Jamaica đã giảm đến 40% kể từ năm 2009, BBC cho biết sự hoành hành của các băng đảng tội phạm và nạn đói vẫn là những vấn đề nhức nhối ở Jamaicai. Từ khi
Jamaica: 45,1 người chết/ 100.000 dân Tuy hệ thống chính trị ở Jamaica tương đối ổn định, những khó khăn kinh tế ở nước này như thất nghiệp cao và nợ công cao khiến tình hình xã hội trở nên bất ổn. Nguyên nhân gây tử vong lớn nhất (70%) là do súng đạn. Dù tỷ lệ người thiệt mạng ở Jamaica đã giảm đến 40% kể từ năm 2009, BBC cho biết sự hoành hành của các băng đảng tội phạm và nạn đói vẫn là những vấn đề nhức nhối ở Jamaica. Từ khi "bố già" khét tiếng nhất Jamaica, Christopher Dudus Coke, bị bắt vào năm 2010, người thân và đối thủ của y liên tục xung đột để giành quyền kiểm soát đế chế tội phạm rộng lớn của ông trùm này. Ảnh: Reuters
Colombia: 43,9 người chết/ 100.000 dân Những cuộc xung đột bạo lực giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy cánh tả FARC khiến hơn hàng trăm nghìn thường dân thiệt mạng trong hơn 60 năm qua. Những nhóm nổi dậy, cùng với các nhóm bán quân sự cánh hữu và các băng đảng buôn lậu ma túy không ngừng chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát việc sản xuất và vận chuyển ma túy lậu. Ngành công nghiệp cà phê hấp dẫn ở Colombia cũng thu hút nhiều nhóm muốn tranh giành kiểm soát.
Colombia: 43,9 người chết/ 100.000 dân Những cuộc xung đột bạo lực giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy cánh tả FARC khiến hơn hàng trăm nghìn thường dân thiệt mạng trong hơn 60 năm qua. Những nhóm nổi dậy, cùng với các nhóm bán quân sự cánh hữu và các băng đảng buôn lậu ma túy không ngừng chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát việc sản xuất và vận chuyển ma túy lậu. Ngành công nghiệp cà phê hấp dẫn ở Colombia cũng thu hút nhiều nhóm muốn tranh giành kiểm soát. Ảnh: Reuters
El Salvador: 43,9 người chết/ 100.000 dân Một báo cáo của tổ chức Crime and Safety năm 2014 cho đến đến hơn 20.000 người El Salvador (trên tổng số dân khoảng 6 triệu người) là thành viên các băng đảng tội phạm. Bọn chúng xem việc cưỡng hiếp tập thể như biện pháp phổ biến để
El Salvador: 43,9 người chết/ 100.000 dân Một báo cáo của tổ chức Crime and Safety năm 2014 cho đến đến hơn 20.000 người El Salvador (trên tổng số dân khoảng 6 triệu người) là thành viên các băng đảng tội phạm. Bọn chúng xem việc cưỡng hiếp tập thể như biện pháp phổ biến để "khủng bố" và đe dọa người dân, hãng AP đưa tin. Các băng nhóm còn tham gia những vụ bạo lực giữa những tập đoàn ma túy ở Mexico. Tội phạm hoành hành ở El Salvador nghiêm trọng đến nỗi rất nhiều người phải bỏ nước, đa phần là những người bị ép buộc phải gia nhập tội phạm nếu không muốn bị giết, theo báo Guardian. Trong ảnh là thành viên băng đảng đường phố Số 18 tại nhà tù Lzalco. Ảnh: Reuters
Guatemala: 39,9 người chết/ 100.000 dân Một trong những câu nói phổ biến nhất ở Guatemala là
Guatemala: 39,9 người chết/ 100.000 dân Một trong những câu nói phổ biến nhất ở Guatemala là "cuộc sống chẳng có giá trị". Tờ Latin Herald Tribune cho biết khoảng 15 người bị giết trong những xung đột bạo lực ở đất nước Trung Á này mỗi ngày, 98% thủ phạm thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật. Những yếu kém của chính phủ trong việc khắc phục đói nghèo và nâng cao năng lực của cơ quan hành pháp là hai yếu tố tạo cơ hội cho những băng đảng ma túy và tội phạm ngày càng bành trướng hoạt động. Trong ảnh là hiện trường một vụ đụng độ bạo lực ở thị trấn Pajoques, ngoại ô thành phố Guatemala xảy ra ngày 21/9/2014. Ảnh: Reuters
Nam Phi: 35,7 người chết/100.000 dân Nam Phi là một trong nước có tỉ lệ tội phạm bạo lực cao nhất thế giới với xu hướng tăng dần. Trang Africa Check cho biết trung bình mỗi ngày tại Nam Phi có 45 - 47 vụ giết người. Hệ thống pháp luật chưa đủ răn đe và sự phân biệt đối xử vẫn còn âm ỉ sau chế độ apartheid là những nguyên nhân thúc đẩy tình hình bạo lực ở Nam Phi. Trong ảnh là một cuộc biểu tình của thợ mỏ Nam Phi. Ảnh: AFP
Nam Phi: 35,7 người chết/100.000 dân Nam Phi là một trong nước có tỷ lệ tội phạm bạo lực cao nhất thế giới với xu hướng tăng dần. Trang Africa Check cho biết trung bình mỗi ngày tại Nam Phi có 45 - 47 vụ giết người. Hệ thống pháp luật chưa đủ răn đe và sự phân biệt đối xử vẫn còn âm ỉ sau chế độ apartheid là những nguyên nhân thúc đẩy tình hình bạo lực ở Nam Phi. Trong ảnh là một cuộc biểu tình của thợ mỏ Nam Phi. Ảnh: AFP
Mexico: 22,0 người chết/100.000 dân Cuộc chiến chống các băng đảng ma túy mà chính phủ Mexico phát động từ năm 2006 đến năm 2012 khiến hơn 60.000 người thiệt mạng. Chỉ riêng trong năm 2013, số người thiệt mạng trong những lần đối đầu giữa chính phủ và tội phạm lên đến 22.732 người, so với con số cùng năm của Mỹ là 14.827 người. Phần lớn vũ khí của những băng đảng là hàng buôn lậu từ Mỹ và các nước trong khu vực. Cảnh sát Mexico bắt một nghi phạm là thành viên băng đảng tội phạm. Ảnh: AFP
Mexico: 22,0 người chết/100.000 dân Cuộc chiến chống các băng đảng ma túy mà chính phủ Mexico phát động từ năm 2006 đến năm 2012 khiến hơn 60.000 người thiệt mạng. Chỉ riêng trong năm 2013, số người thiệt mạng trong những lần đối đầu giữa chính phủ và tội phạm lên đến 22.732 người, so với con số cùng năm của Mỹ là 14.827 người. Phần lớn vũ khí của những băng đảng là hàng buôn lậu từ Mỹ và các nước trong khu vực. Cảnh sát Mexico bắt một nghi phạm là thành viên băng đảng tội phạm. Ảnh: Reuters
Panama: 19,2 người chết/ 100.000 dân Những băng đảng tội phạm và buôn ma túy gây ra đến 23% những vụ giết người mỗi năm. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn còn an toàn hơn so với những nước Trung Mỹ như Honduras và Guatemala.
Panama: 19,2 người chết/ 100.000 dân Những băng đảng tội phạm và buôn ma túy gây ra đến 23% những vụ giết người mỗi năm. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn còn an toàn hơn so với những nước Trung Mỹ như Honduras và Guatemala. Một phụ nữ đi giữa nghĩa trang ở Coroza, Panama. Ảnh: Reuters
Iraq: 18,6 người chết/100.000 dân Gần 8.000 thường dân thiệt mạng trong hai tháng đầu của cuộc chiến Iraq. Kể từ năm 2003, số người chết hàng tháng tuy đã giảm đáng kể, nhưng đất nước hoang tàn vì chiến tranh này vẫn là một trong những nơi có tỉ lệ chết chóc cao nhất thế giới. Đáng chú ý, tỉ lệ người dân thiệt mạng sau một thời gian duy trì ở mức thấp từ giai đoạn 2008 - 2012 đã tăng trở lại từ năm 2013 do sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trang Iraq Body Count ước tính khoảng 1.350 dân Iraq thiệt mạng mỗi tháng trong năm 2014.
Iraq: 18,6 người chết/100.000 dân Gần 8.000 thường dân thiệt mạng trong hai tháng đầu của cuộc chiến Iraq. Kể từ năm 2003, số người chết hàng tháng tuy đã giảm đáng kể, nhưng đất nước hoang tàn vì chiến tranh này vẫn là một trong những nơi có tỷ lệ chết chóc cao nhất thế giới. Đáng chú ý, tỉ lệ người dân thiệt mạng sau một thời gian duy trì ở mức thấp từ giai đoạn 2008 - 2012 đã tăng trở lại từ năm 2013 do sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trang Iraq Body Count ước tính khoảng 1.350 dân Iraq thiệt mạng mỗi tháng trong năm 2014. Trong ảnh là một vụ đánh bom xe ở thành phố Mosul năm 2008 khiến một thường dân bị thương. Ảnh: US Army
Zimbabwe: 15,1 người chết/100.00 dân Bạo lực chính trị là chuyện phổ biến ở Zimbabwe, khi Tổng thống Robert Mugabe triệt để áp dụng chính sách
Zimbabwe: 15,1 người chết/100.00 dân Bạo lực chính trị là chuyện phổ biến ở Zimbabwe, khi Tổng thống Robert Mugabe triệt để áp dụng chính sách "bàn tay sắt" trong hơn 30 năm cầm quyền của ông. Kể từ năm 2000, khi ông Mugabe ra lệnh chiếm đoạt trang trại của những người da trắng và xua đuổi họ, nguồn lực kinh tế chính của đất nước, gây ra sự sụp đổ kinh tế và kéo dài đến tận ngày nay. Đỉnh điểm của giai đoạn siêu lạm phát ở Zimbabwe là giai đoạn 2007 - 2009, tỷ lệ thất nghiệp năm 2008 đến 90%. Ảnh: Flickr
Minh Anh

******************

Hộp đen máy bay cầm cự được bao lâu?

Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.

Hộp đen là thiết bị duy nhất
Hộp đen là thiết bị quan trọng nhất có thể điều tra nguyên nhân tai nạn của các máy bay. Ảnh: Pixgood

Chuyến bay thương mại số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu không lâu sau khi cất cánh. Một số nguồn tin cho hay chiếc máy bay có thể đã rơi xuống biển. Trong các tai nạn rơi máy bay dân dụng hay quân sự người ta nhắc nhiều đến việc chờ tìm thấy hộp đen của máy bay để tìm hiểu nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Hộp đen có phải màu đen?

Theo Aerospace, Hộp đen là cụm từ để chỉ bộ thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay, có hai loại hộp đen phổ biến là thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay(FDR) và thiết bị ghi âm buồng lái (CVR). Người ta có thể thiết kế riêng hoặc kết hợp cả hai vào một thiết bị duy nhất.

Mặc dù có tên gọi là hộp đen nhưng nó thường được sơn màu đỏ hoặc màu da cam để dễ dàng tìm thấy trong đống đổ nát của máy bay. Nó có cấu tạo hình tròn hoặc hình trụ nhằm làm giảm tối đa thiệt hại khi máy bay gặp nạn.

Do yêu cầu đặc biệt của nó nên hộp đen hiện đại chế tạo theo  tiêu chuẩn quốc tế EUROCAE ED-112 của châu Âu dành cho các thiết bị hàng không dân dụng. Theo tiêu chuẩn này, hộp đen phải có khả năng chịu đựng gia tốc trọng trường lên đến 3.400G (tương đương với tốc độ 33 km/s²) khi máy bay rơi ở bất kỳ độ cao nào, mà không bị biến dạng.

s
Hộp đen chuyến bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine vào tháng 7/2014. Ảnh: EPD

Ngoài ra, hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút. Nó phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km. Để đáp ứng điều kiện khắc nghiệt này, người ta chế tạo hộp đen bằng titan cùng các thiết bị chống rung xóc, va đập đặc biệt.

Có gì bên trong hộp đen?

Bên trong hộp đen chứa thiết bị ghi âm trực tiếp, các hộp đen hiện đại bao gồm các chíp điện tử và một bộ nhớ flash cùng một bộ điều khiển cơ bản. Các hộp đen thế hệ cũ sử dụng các cuốn băng ghi âm từ tính để ghi lại dữ liệu trên máy bay.

Đối với hệ thống ghi âm dữ liệu chuyến bay FDR, nó sẽ ghi tại tất cả hướng dẫn gửi đến và gửi đi từ hệ thống điện tử của máy bay. FDR sẽ ghi lại một cách đầy đủ nhất các thông số hoạt động của máy bay trong suốt hành trình.

Các
Các mạch điện tử bên trong hộp đen sẽ ghi lại toàn bộ quá trình hoạt động của máy bay từ đó giúp các chuyên gia xác định nguyên nhân tai nạn. Ảnh: Reuters

Khi máy bay gặp nạn, các chuyên gia hàng không sẽ phân tích quá trình hoạt động của hệ thống điện tử để phát hiện các lỗi nếu có. Các lỗi này có thể xảy ra do thao tác của phi công hoặc do lỗi máy móc từ nhà sản xuất máy bay. Ví dụ, trong quá trình điều tra tai nạn chuyến bay số hiệu 447 của Air France, các chuyên gia đã phát hiện ra hệ thống chống đóng băng trên ống Pitot (cảm biến đo tốc độ) của chiếc Airbus 330 không hoạt động đã gây ra thảm kịch làm 228 người thiệt mạng.

Đối với ghi âm buồng lái CVR nó sẽ ghi lại các cuộc trò chuyện của phi công trong buồng lái, thông tin liên lạc vô tuyến giữa phi công và những người khác trên máy bay bao gồm cả các cuộc trò chuyện với nhân viên kiểm soát không lưu cũng như âm thanh môi trường trong và xung quanh máy bay.

Tìm hộp đen bằng cách nào?

Chiếc ULB sẽ giúp người ta xác định vị trí hộp đen
Chiếc ULB sẽ giúp người ta xác định vị trí hộp đen khi máy bay rơi xuống biển. Ảnh: Pausewhlie 

Có hai cách để tìm thấy hộp đen máy bay là quan sát bằng mắt thường đối với các tai nạn trên mặt đất tại khu vực máy bay rơi và xung quanh đó. Đối với các máy bay rơi trên biển, người ta sử dụng hệ thống định vị thủy âm để dò tìm vị trí của nó.

Trên mỗi FDR hay CVR có một hệ thống định vị âm thanh dưới nước (ULB). Chiếc ULB này có nguyên tắc hoạt động rất thú vị, nó chỉ hoạt động khi bị ngâm dưới nước. Người ta trang bị cho ULB  một pin lithium có tuổi thọ khoảng vài năm, khi ngâm nước bộ chuyển đổi sẽ kích hoạt dòng điện của pin. Nó sẽ phát tín hiệu siêu âm ở tần số khoảng 37,5kHz. Pin này có thể cung cấp năng lượng để phát tín hiệu siêu âm trong vòng 1 tháng hoặc lâu hơn.

Khi máy bay rơi trên biển, người ta sẽ sử dụng các hệ thống định vị thủy âm (sonar) lắp trên các tàu ngầm, tàu cứu hộ hoặc các tàu khác để dò tìm. Nó phát ra tiếng "ping" đặc trưng, các sonar có thể nghe tín hiệu của ULB ở khoảng cách từ 1-22 km tùy thuộc vào độ ồn của tín hiệu siêu âm và điều kiện thời tiết trên biển.

Đức Hải



****************

Kiểu tắm mùa đông hót hòn họt

Chiêu ăn trộm siêu tinh vi, sản phẩm 2 trong 1 cà vạt kèm ô, hay trang điểm kiểu dọa ma...
1-5905-1420293771.jpg

Kẻ trộm siêu tinh vi.

2-5981-1420293772.jpg

Bộ cờ vua độc đáo.

3-3043-1420293773.jpg

Cà vạt tích hợp ô.

4-7978-1420293774.jpg

Vừa lái xe mà vẫn có thể đọc sách nữa cơ mà.

5-4720-1420293775.jpg

Dáng đẹp pose hình.

6-6688-1420293776.jpg

Cô gái tự tin nhất quả đất.

7-5027-1420293777.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

8-6487-1420293778.jpg

Trang điểm dọa ma.

9_1420293422.jpg

Ngại gì không cân.

10_1420293422.jpg

Cụ bà xì tin.

11_1420293422.jpg

Sự khác biệt lớn khi trang điểm.

12_1420293422.jpg

Một cảm giác khó tả.

13_1420293422.jpg

Có ai đã từng bị gọi dậy thế này chưa?

14_1420293422.jpg

Tay nắm cửa cực chất.

15_1420293422.jpg

Game nhập vai.

Ốc Sên



***************

8 giai nhân màn ảnh Hong Kong thập niên 1960


Nhạc Đế

Nhạc Đế (1937-1968), quê gốc ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô được mệnh danh là Mỹ nhân cổ điển của màn bạc, với khí chất tiểu thư khuê các.

Nhạc Đế (1937-1968), tên thật là Hề Trọng Nghi, quê gốc ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô được mệnh danh là “Mỹ nhân cổ điển” của màn bạc, với khí chất tiểu thư khuê các. Nhạc Đế là nhân vật thời trang tiêu biểu trong thập niên 1950-1960. Kiểu tóc, trang phục, trang sức của cô đều có sức tạo nên trào lưu cho phụ nữ bấy giờ.

nhac8-7322-1419922882.jpg

Nhạc Đế kết hôn cùng diễn viên Trần Hậu của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ vào đầu năm 1962. Tháng 9 cùng năm, cô sinh con gái. Năm 1967, Nhạc Đế ly thân vì phát hiện chồng không chung thủy. Cô kiên quyết ly hôn và giành được quyền nuôi con.

de-5606-1419922883.jpg

Nhạc Đế qua đời năm 31 tuổi, khi con gái mới lên sáu.

nhac7-7696-1419922883.jpg

Hình tượng cổ trang của Nhạc Đế.

Hạ Mộng

ha4-6310-1419922883.jpg

Hạ Mộng (sinh năm 1932) là diễn viên hàng đầu Hong Kong thập niên 1950-60.

ha5-2637-1419922883.jpg

Lý Hàn Tường - đạo diễn của các phim Tây Thi, Hỏa thiêu Viên Minh Viên, Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài… từng ca ngợi, sắc đẹp của Hạ Mộng có thể sánh ngang với Audrey Hepburn.

ha6-2893-1419922884.jpg

Hạ Mộng là người tình trong mộng của tiểu thuyết gia Kim Dung. Nhà văn từng nói về nhan sắc của nữ diễn viên: "Chưa có ai nhìn thấy Tây Thi đẹp như thế nào. Tôi nghĩ, Tây Thi đẹp như Hạ Mộng thì mới đúng là danh bất hư truyền”.

ha-1520-1419931380.jpg

Diễn viên Hạ Mộng năm 82 tuổi.

Trịnh Bội Bội

Trịnh Bội Bội sinh ra ở Thượng Hải. Năm

Trịnh Bội Bội sinh ra ở Thượng Hải. Đầu thập niên 1960, cô gia nhập hãng Thiệu Thị Huynh Đệ của Hong Kong và nhanh chóng nổi tiếng nhờ năng lực diễn xuất.

boi2-2514-1419931382.jpg

Trịnh Bội Bội đóng hơn 20 bộ phim ở Thiệu Thị, trong đó phần lớn là phim võ hiệp - từ đó, cô được gọi là đả nữ thế hệ đầu tiên của phim Hong Kong.

boi3-1182-1419931383.jpg
boi4-7900-1419931383.jpg

Năm 1971, Bội Bội kết hôn rồi sinh con. Diễn viên ly hôn năm 1978. Những năm gần đây, bà góp mặt trong nhiều sản phẩm điện ảnh, truyền hình.

Lý Lệ Hoa

hoa3.jpg

Lý Lệ Hoa sinh năm 1924 ở Thượng Hải, cô đến Hong Kong đóng phim từ năm 1948. Đầu thập niên 1960, cô đóng phim Dương Quý Phi của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ, từ đó trở thành “con cưng” của dòng phim cổ trang.

hoa1.jpg

Bà Lý Lệ Hoa hiện định cư ở Mỹ.

Vưu Mẫn

man3_1419926439.jpg

Vưu Mẫn (1936 - 1996), là "ngọc nữ" nức tiếng Hong Kong thập niên 1950-1960.

man6.jpg

Cô là người đầu tiên đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc, giải Kim Mã.

Cát Lan

lan4.jpg

Cát Lan sinh năm 1933, tên thật là Trương Ngọc Phương, nổi bật ở cả ba lĩnh vực đóng phim, ca hát, nhảy múa.

Năm 1961, Cát Lan cưới Cao Phúc Toàn, anh trai của chồng Vưu Mẫn. Sau đám cưới, cặp vợ chồng hưởng chu du nhiều nơi trên thế giới.

Năm 1961, Cát Lan kết hôn với thương gia giàu có Cao Phúc Toàn - anh trai của chồng Vưu Mẫn.

Lâm Đại

dai2.jpg

Lâm Đại (1934-1964), thể hiện nhiều vai bi thảm trên màn ảnh.

dai4.jpg

Lâm Đại kết hôn năm 1961, hai năm sau, diễn viên sinh con trai. Năm 1964, Lâm Đại tự tử tại nhà riêng vì "chuyện gia đình".

Lăng Ba

ba2_1419928192.jpg

Lăng Ba sinh năm 1940, gia nhập hãng Thiệu Thị Huynh Đệ năm 1962. Cô được nhiều khán giả nhớ đến với khả năng giả giọng nam.

ba1_1419928192.jpg

Lăng Ba định cư ở Canada từ năm 1988.

Hải Lan
Ảnh: Mtime

*****************

Nữ sinh Nhật bị cưỡng hiếp tại chốn linh thiêng của Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ hôm qua bắt giữ 5 người đàn ông nước này vì tội bắt cóc và hãm hiếp nhiều lần một nữ sinh Nhật Bản.

Nữ sinh Nhật bị cưỡng hiếp tại chốn linh thiêng của Ấn Độ
Phụ nữ Ấn biểu tình chống nạn hiếp dâm và bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ. Ảnh: Independent

BBC dẫn lời cảnh sát Pallav Kanti Ghosh, thuộc sở cảnh sát thành phố Calcutta, Ấn Độ, cho biết, vụ bắt cóc xảy ra từ ngày 23/11. Hai người đàn ông tự xưng là anh em tiếp cận một phụ nữ Nhật Bản, 23 tuổi, và nhận là hướng dẫn viên du lịch. Một người trong số đó nói tiếng Nhật khá lưu loát.

Những tên này đưa cô gái tới Digha, khu nghỉ mát nằm trên bãi biển ở bang West Bengal, vào ngày 23/11. Tại đây, bọn chúng giở trò đồi bại với cô và cướp 76.000 rupee (hơn 1.800 USD) trong thẻ ATM của nạn nhân.

Tiếp đó, hai yêu râu xanh tiếp tục đưa nữ sinh đến Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), một thành phố thuộc quận Gaya, bang Bihar. Đây là nơi linh thiêng nhất của Phật giáo và là trung tâm du lịch lớn của Ấn Độ. Chúng giao cô cho các thành viên khác trong băng đảng, giam giữ và liên tục cưỡng hiếp nạn nhân suốt vài tuần.

Cuối tháng 12, nữ sinh trốn thoát, chạy tới thành phố Varanasi và thông báo vụ việc đến lãnh sự quán Nhật Bản vào ngày 26/12.

Cảnh sát bắt giữ 3 người đàn ông ở gần thành phố Bodh Gaya, hai người khác ở Calcutta và đang tiếp tục truy lùng những kẻ còn lại. Họ nghi ngờ những người này có liên quan tới một băng đảng chuyên tấn công tình dục những nữ du khách, nhiều tên rất thạo tiếng Nhật

Kể từ vụ hãm hiếp tập thể trên xe bus ở thủ đô New Delhi hồi cuối năm 2012, làn sóng phản đối bạo lực tình dục nổi lên mạnh mẽ ở Ấn Độ và quốc tế. Phụ nữ nước ngoài luôn là mục tiêu tấn công của những tên yêu râu xanh tại đây.

Năm 2013, một du khách người Đan Mạch bị cưỡng hiếp tập thể tại New Delhi. Chính phủ Ấn Độ đã ban hành nhiều bộ luật hà khắc để chống lại nạn hiếp dâm. Tuy nhiên, nó dường như ít phát huy tác dụng.




********************

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 1

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 2

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 3

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 4

Gái khoe mông show hàng sexy ngắm cực đã 5



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm