Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 04- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng với các công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.

*****************

Cô gái mang tội hiếp dâm ở miền Tây có dấu hiệu tâm thần?

Dù biết 2 người em hàng xóm còn nhỏ tuổi nhưng Châu vẫn giúp cho chúng "quan hệ". Khi vụ việc bị vỡ lở, cô gái này phải ra tòa lĩnh án tù vì can tội... hiếp dâm.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi), Trương Thị Mỹ Châu và cháu Lê Thị Hằng (14 tuổi) nhà ở gần nhau tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Đến năm 2011, Tâm và Hằng nảy sinh tình cảm, đôi tình nhân trẻ con này thường lấy nhà Châu làm địa điểm hẹn hò.

Trưa 29/4/2013, Hằng nhắn tin rủ Tâm đến nhà Châu chơi như thường lệ. Khoảng 13h, Tâm đến trước và hỏi Châu có thuốc tránh thai không để đưa cho Hằng uống. Một lúc sau, khi cô bé đến thì Châu lấy thuốc tránh thai cho uống. Sau đó 3 người vào phòng ngủ nằm nói chuyện.

Do trong phòng chỉ có 2 cái mền nên Hằng phải ra ngoài lấy thêm. Lợi dụng lúc này, Châu nói Tâm "quan hệ" với Hằng, nếu không cô bé sẽ chia tay Tâm. Khi Hằng đưa mền vào, Châu mượn điện thoại của Tâm rồi quay vào vách lướt web, mặc cho 2 đứa trẻ làm “chuyện người lớn” với nhau sau lưng.

Tối 1/5/2013, Tâm và Hằng gặp nhau tại chợ xã Phú Hiệp và tiếp tục đưa nhau về nhà Châu để “quan hệ”. Đến 4/5/2013, Tâm chở người yêu nhí về nhà bà ngoại ở huyện Chợ Mới, An Giang chơi. Thấy con gái không về nhà, cha mẹ Hằng đi tìm và phát hiện mọi chuyện nên đã làm đơn tố cáo lên công an.

Bị cáo "nói trước quên sau"

Sau đó, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Tâm 8 năm, Châu 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm trẻ em. Cả hai bị cáo làm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 11/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước đó, vụ án này đã từng được đưa ra xử phúc thẩm vào cuối tháng 9. Nhưng do Châu khai sinh năm 1995, chứ không phải 1991 như trong hồ sơ vụ án, do đó phiên tòa phải tạm hoãn để xác minh lại tuổi thật của bị cáo.

Tại phiên xử sáng nay, Châu lại khẳng định mình sinh năm 1991: "Do bị cáo nhớ không rõ năm sinh nên mới khai là 1995, nhưng thực tế bị cáo sinh vào 1991".

“Nhưng anh của bị cáo sinh năm 1992, không lẽ em lại lớn hơn tuổi anh. Bị cáo có biết mình sinh vào ngày tháng nào của năm 1991 không?”, chủ tọa phiên tòa hỏi. “Dạ, bị cáo không nhớ rõ”, Châu trả lời.

Trước biểu hiện không bình thường của Châu, chủ tọa phiên tòa đành phải hỏi người chồng của cô gái là anh Dương Thái Ngọc: “Anh có biết tuổi của vợ mình không?”.

"Dạ trên một số giấy tờ và trong CMND của Châu thì ghi 1995, nhưng thực tế thì vợ tôi lớn tuổi hơn rất nhiều. Do ở quê cuộc sống khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên khi anh em Châu lớn cha mẹ mới làm giấy khai sinh, do đó có nhiều nhầm lẫn về thời gian", anh Ngọc trả lời.

Anh Ngọc cũng cho biết thêm, từ nhỏ đến lớn vợ có nhiều biểu hiện không bình thường như đi làm thường hay ngất xỉu, nói trước quên sau.

Châu đồng ý với lời chồng và cho biết thêm mình bị chứng đau đầu kinh niên. "Không chỉ riêng bị cáo, mà anh trai cũng có nhiều triệu chứng giống vậy, nhưng do nhà quá nghèo nên không có tiền đi khám, chữa bệnh", Châu cho biết.


Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì dục vọng mà Tâm dụ dỗ giao cấu với bạn gái mới 13 tuổi. Còn Châu biết rõ việc này nhưng không ngăn cản mà còn giúp sức như cho nạn nhân uống thuốc tránh thai, xúi 2 đứa bé “làm bậy” và tạo điều kiện cho Tâm xâm hại trẻ em.

Theo quy định của pháp luật, mọi hành vi giao cấu với trẻ em đều cấu thành tội phạm. Do đó, trong vụ án này, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt Tâm 8 năm, Châu 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em là đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên, bị cáo Tâm khi gây án mới hơn 15 tuổi, nhận thức pháp luật còn hạn chế, suy nghĩ chưa chín chắn nên cần xét giảm án để sớm có cơ hội quay về làm lại cuộc đời. Do đó HĐXX đã giảm xuống còn 6 năm tù đối với Tâm.

Còn với Châu, trong suốt quá trình điều tra và xét xử, bị cáo không nhớ năm sinh, nhưng cơ quan điều tra không xác định rõ người này bao nhiêu tuổi. Tại phiên tòa hôm nay và theo lời khai của Châu thì bị cáo có dấu hiệu bị tâm thần, tuy nhiên các cơ quan tố tụng không đưa đi giám định, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo.

Từ đó, Tòa Tối cao đã tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự với Châu, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.



*******************

Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM

Trưa 11/11, giọng ca "Tell Me Why" đội nắng đến cửa hàng thời trang của NTK Lý Qúi Khánh để chọn váy áo tiếp đón danh thủ David Beckham tại TP.HCM.

Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sau khi trở thành nữ ca sĩ duy nhất vinh dự tham gia buổi giao lưu, tiếp đón ông bố 4 con nổi tiếng nhất thế giới vào tối 10/11 ở Hà Nội, Tóc Tiên tiếp tục bay về TP.HCM để đồng hành cùng cựu tiền vệ MU trong bữa tiệc diễn ra tối 11/11.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCMPhóng to
Ngay sau khi đáp máy bay về Sài Gòn, nữ ca sĩ Tell Me Why vội vàng đi chọn trang phục để mặc trong buổi tối trọng đại này. Cô đến shop thời trang của NTK Lý Qúi Khánh để lựa chọn váy dạ tiệc.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sở hữu vóc dáng mảnh mai, gợi cảm, NTK trẻ tư vấn cho Tóc Tiên bộ váy xuyên thấu cá tính để khoe thế mạnh ngoại hình. Phần thân váy kết hợp tua rua tạo sự uyển chuyển, mềm mại.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nữ ca sĩ sinh năm 1989 chia sẻ, đối với cô, cuộc gặp với Beckham tối nay rất quan trọng. Cô muốn để lại ấn tượng mạnh về hình ảnh đại diện Việt Nam trong mắt anh nên hiện tại, cô và ê-kíp đã chuẩn bị rất kỹ về phần trình diễn trong chương trình. Tóc Tiên muốn mọi thứ phải hoàn hảo hơn buổi gặp gỡ tại Hà Nội.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nhận xét về tài tử đẹp trai, lịch lãm số một thế giới , Tóc Tiên cho biết cô rất bất ngờ trước sự lịch thiệp và thân thiện của anh. Hai người đã trao đổi rất nhiều về những cảm xúc của anh đến Việt Nam cũng như hỏi thăm về gia đình, công việc. Beckham rất ấn tượng về chiếc áo dài truyền thống Tóc Tiên mặc tối qua.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Trước đó, nữ ca sĩ cá tính còn thích thú khoe hình cô và Becks chụp ảnh "tự sướng" với nhau khi đang dự tiệc. Giọng ca quyến rũ viết chú thích khiến nhiều người phải ghen tỵ: "Tiên hỏi anh chụp selfie được không? Anh cười tươi: Of course. And yes, he is definitely one of the nicest men I've ever known! (Và anh ấy chắc chắn là một trong những người đàn ông dễ mến nhất mà tôi từng biết)".
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nữ ca sĩ thử đồ và liên tục nhờ NTK tư vấn giúp.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sau khi thử đồ, Tóc Tiên được xe của ban tổ chức đến đón về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi dạ tiệc tối 11/11 tại Chill Sky Bar.
Ảnh: Thành Luân

******************

12 thành phố giàu có nhất lịch sử thế giới

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng với các công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.

12. El Dorado: El Dorado là thành phố huyền thoại nằm đâu đó ở Trung hoặc Nam Mỹ với nguồn vàng vô tận, thậm chí đến những con phố cũng được lát vàng khiến thực dân Tây Ban Nha bỏ bao công sức tìm kiếm. Tên của thành phố gợi nhắc đến những vị vua trị vì vùng đất mà giờ là Columbia ở phía Bắc dãy Andes. Rất dễ hiểu lời đồn đại về thành phố bằng vàng này ở đâu ra. Cư dân nơi đây là những thợ kim hoàn lành nghề và có nguồn vàng vô tận. Ngoài việc dùng để chế tác và dâng lên thần linh, vàng còn được dùng để trao đổi.
12. El Dorado: El Dorado là thành phố huyền thoại nằm đâu đó ở Trung hoặc Nam Mỹ với nguồn vàng vô tận, thậm chí đến những con phố cũng được lát vàng khiến thực dân Tây Ban Nha bỏ bao công sức tìm kiếm. Tên của thành phố gợi nhắc đến những vị vua trị vì vùng đất mà giờ là Columbia ở phía Bắc dãy Andes. Cư dân nơi đây là những thợ kim hoàn lành nghề và có nguồn vàng vô tận. Ngoài việc dùng để chế tác và dâng lên thần linh, vàng còn được dùng để trao đổi, giao thương.
11. Cuzco: Cuzco từng là thủ đô của Đế chế Inca. Ngày nay, kiến trúc của nó thể hiện công nghệ và phong cách của từng thời kì khách nhau. Trong thời kì phát triển, người Inca đã xây dựng một ngôi đền, đường đi và hệ thống dẫn nước, thành phố thời đó rất hiện đại, quy hoạch tốt và vô cùng thịnh vượng nhờ ở vào vị trí trung tâm đế chế.
11. Cuzco: Cuzco từng là thủ đô của đế chế Inca. Ngày nay, kiến trúc của nó thể hiện công nghệ và phong cách của từng thời kỳ khác nhau. Trong thời kỳ phát triển, người Inca đã xây dựng một ngôi đền, đường đi và hệ thống dẫn nước. Thành phố thời đó rất hiện đại, quy hoạch tốt và vô cùng thịnh vượng nhờ ở vào vị trí trung tâm đế chế.
10. Tenochtitlan: Hình thành từ năm 1325, Tenochtitlan là thủ đô của người Mexico. Thành phố được xây dựng trên mặt nước này vô cùng ấn tượng và giàu có. Giống như Venice, thành phố này được nối bằng các kênh đào và chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc đi bộ. Những tòa tháp và những công trình khổng lồ vươn lên khỏi mặt nước, cư dân có thừa nước sạch để sử dụng hàng ngày. Tại đây có rất nhiều đền đài, các công trình công cộng, lâu đài và thậm chí cả sở thú.
10. Tenochtitlan: Hình thành từ năm 1325, Tenochtitlan là thủ đô của Mexico. Thành phố được xây dựng trên mặt nước này vô cùng ấn tượng và giàu có. Giống như Venice, thành phố này được nối bằng các kênh đào và chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc đi bộ. Những tòa tháp và công trình khổng lồ vươn lên khỏi mặt nước, cư dân có thừa nước sạch để sử dụng hàng ngày. Nơi đây có rất nhiều đền, các công trình công cộng, lâu đài và thậm chí cả sở thú.
9. Great Zimbabwe: Thật khó tin nhưng thành phố Great Zimbabwe, thủ đô của Vương quốc Zimbabwe thời đồ sắt, từng là một trung tâm giao thương giàu có và lớn nhất khu vực, với các tuyến đường buôn bán sang tận Trung Quốc. Ngoài ra, gần thành phố có mỏ vàng lớn, phần lớn các giao dịch của nó đều nhờ vào nguồn tài nguyên này. Thành phố có cung điện hoàng gia được bảo vệ bởi tường cao. Thành phố tuyệt diệu này bị bỏ hoang vào năm 1450 sau khi các mỏ vàng đã cạn kiệt.
9. Great Zimbabwe: Thật khó tin nhưng thành phố Great Zimbabwe, thủ đô của Vương quốc Zimbabwe thời đồ sắt, từng là một trung tâm giao thương giàu có và lớn nhất khu vực, với các tuyến đường buôn bán sang tận Trung Quốc. Ngoài ra, gần thành phố có mỏ vàng lớn, phần lớn các giao dịch của nó đều nhờ vào nguồn tài nguyên này. Thành phố có cung điện hoàng gia được bảo vệ bởi tường cao. Thành phố tuyệt diệu này bị bỏ hoang vào năm 1450 sau khi các mỏ vàng đã cạn kiệt.

8. Damascus: Đây là thành phố có cư dân sinh sống liên tục cổ nhất thế giới. Damascus trở nên giàu có nhờ những thương gia hoạt động trên các tuyến đường giao thương quan trọng. Thành phố này có những công trình ấn tượng được xây dựng nhờ sự giàu có thời cổ đại như nhà thờ Hồi giáo Umayyad, thành cổ, chợ và quảng trường...
8. Damascus: Đây là thành phố có cư dân sinh sống liên tục cổ nhất thế giới. Damascus trở nên giàu có nhờ những thương gia hoạt động trên các tuyến đường giao thương quan trọng. Thành phố này có những công trình ấn tượng được xây dựng nhờ sự giàu có thời cổ đại như nhà thờ Hồi giáo Umayyad, thành cổ, chợ và quảng trường...
7. Tây An: Thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã có hơn 3.100 năm lịch sử và được mệnh danh là một trong 4 thủ phủ vĩ đại nhất Trung Quốc thời cổ. Trong lịch sử, đây là nơi con đường Tơ Lụa nổi tiếng bắt đầu. Tây An có rất nhiều tường thành và đền miếu được bảo tồn tốt, đó là minh chứng cho sự giàu có và quan trọng của khu vực này.
7. Tây An: Thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã có hơn 3.100 năm lịch sử và được mệnh danh là một trong 4 thủ phủ vĩ đại nhất Trung Quốc thời cổ. Trong lịch sử, đây là nơi con đường Tơ Lụa nổi tiếng bắt đầu. Tây An có rất nhiều tường thành và đền miếu được bảo tồn tốt, đó là minh chứng cho sự giàu có và quan trọng của khu vực này.
6. Cahokia: Cahokia là một thành phố của thổ dân trước thời Colombia tìm ra châu Mỹ. nằm cạnh sông Mississipi, tức St. Louis, Missouri ngày nay. Thành phố ít người biết tới này là một trong những khu dân cư lớn và có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Mỹ vào thời kì đó. Nó được xây dựng từ 500 năm trước khi thổ dân châu Mỹ tiếp xúc với người châu Âu. Ngày nay thành phố này gần như đã biến mất. Tuy nhiên, vào thời đó, đây là một trong những nơi thịnh vượng nhất với những tuyến đường giao thương mở rộng. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy các đồ gốm, vỏ ốc, đồng, gỗ và đá, bằng chứng cho thấy khu vực này là trung tâm nông nghiệp quan trọng.
6. Cahokia: Cahokia là một thành phố của thổ dân trước thời Colombia tìm ra châu Mỹ. Nó nằm cạnh sông Mississipi, tức St. Louis, Missouri ngày nay. Thành phố ít người biết tới này là một trong những khu dân cư lớn và có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Mỹ vào thời kỳ đó. Nó được xây dựng từ 500 năm trước khi thổ dân châu Mỹ tiếp xúc với người châu Âu. Ngày nay thành phố này gần như đã biến mất. Tuy nhiên, vào thời đó, đây là một trong những nơi thịnh vượng nhất với những tuyến đường giao thương mở rộng. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy đồ gốm, vỏ ốc, đồng, gỗ và đá, bằng chứng cho thấy khu vực này là trung tâm nông nghiệp quan trọng.
5. Plovdiv: Nằm ở Bulgaria, Plovdiv có hơn 6.000 năm lịch sử và từng là một phần quan trọng của đế chế La Mã. Nhà văn Lucian từng ca ngợi Plovdiv là thành phố lớn nhất và đẹp nhất trong mọi thành phố. Các di tích cổ xưa cho thấy thành phố này có rất nhiều công trình công cộng, đền thờ, nhà tắm và rạp hát ấn tượng. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống nước sạch và nước thải tiên tiến, được bảo vệ bởi một lớp tường đôi chịu lực tốt.
5. Plovdiv: Nằm ở Bulgaria, Plovdiv có hơn 6.000 năm lịch sử và từng là một phần quan trọng của đế chế La Mã. Nhà văn Lucian từng ca ngợi Plovdiv là thành phố lớn và đẹp nhất trong mọi thành phố. Các di tích cổ xưa cho thấy thành phố này có rất nhiều công trình công cộng, đền thờ, nhà tắm và rạp hát ấn tượng. Ngoài ra, thành phố còn có hệ thống nước sạch và nước thải tiên tiến, được bảo vệ bởi một lớp tường đôi chịu lực tốt.

4. Babylon: Babylon từng là một thành phố giàu có, hiện đại và quyền lực dưới sự trị vì của vua Nebuchadnezzar. Thành phố Babylon rất rộng lớn, với một bức tường gạch dày bao quanh cùng 250 tòa tháp cao tới gần 140m. Thành phố có hào bao quanh và có sông Euphrates chảy ngang qua, đem lại nước sinh hoạt cho cư dân thành phố. Người Babylon còn nổi tiếng với nghệ thuật chế tác vàng: thành phố từng có tượng thần Ba’al bằng vàng, một chiếc bàn làm từ gần 23.000 kg vàng, một tượng sư tử và một tượng hình người cũng bằng vàng. Ngoài ra, cung điện của vua Nebuchadnezzar được mô tả là vô cùng tráng lệ, một trong những cung điện lộng lẫy nhất từng được xây dựng.
4. Babylon: Babylon từng là một thành phố giàu có, hiện đại và quyền lực dưới sự trị vì của vua Nebuchadnezzar. Thành phố Babylon rất rộng lớn, với một bức tường gạch dày bao quanh cùng 250 tòa tháp cao tới gần 140 m. Thành phố có hào bao quanh và có sông Euphrates chảy ngang qua, đem lại nước sinh hoạt cho cư dân thành phố. Người Babylon còn nổi tiếng với nghệ thuật chế tác vàng: thành phố từng có tượng thần Ba’al bằng vàng, một chiếc bàn làm từ gần 23.000 kg vàng, một tượng sư tử và tượng hình người cũng bằng vàng. Ngoài ra, cung điện của vua Nebuchadnezzar được mô tả là vô cùng tráng lệ, một trong những cung điện lộng lẫy nhất từng được xây dựng.
3. Athens: Đây là một thành phố có quyền lực lớn vào thời cổ đại, nơi đặt nền móng cho nền văn minh phương Tây. Nơi này có dân cư sinh sống liên tục trong ít nhất 7.000 năm. Athens nổi tiếng với di sản nghệ thuật, sự đóng góp cho triết học, giáo dục, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác. Những thành tựu về khiến trúc là minh chứng cho sức mạnh và quyền lực của thành phố này, bao gồm những công trình công cộng khổng lồ như Agora, Acropolis và sau này là những nhà thờ kiểu Byzantine quan trọng.
3. Athens: Đây là một thành phố có quyền lực lớn vào thời cổ đại, nơi đặt nền móng cho nền văn minh phương Tây. Nơi này có dân cư sinh sống liên tục trong ít nhất 7.000 năm. Athens nổi tiếng với di sản nghệ thuật, sự đóng góp cho triết học, giáo dục, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác. Những thành tựu về kiến trúc là minh chứng cho sức mạnh và quyền lực của thành phố này, bao gồm những công trình công cộng khổng lồ như Agora, Acropolis và sau này là những nhà thờ kiểu Byzantine quan trọng.
2. Rome: Thành Rome thời cổ đại là một trong những trung tâm của sự giàu có, nghệ thuật, văn hóa, chính trị... Nó thường được coi là nơi ra đời của nền văn minh phương Tây. Chứng cứ về sự giàu có cũng như khả năng tạo những công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của Rome vẫn còn tới ngày nay, từ đấu trường La Mã tới những tượng đá hoa cương đã tồn tại qua nhiều thế kỉ. Thời đó, La Mã đã là một thành phố văn minh, thịnh vượng, với rất nhiều cửa hàng, chợ, hiệu sách, hiệu bán giày và gia vị, đem lại cho các cư dân một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.
2. Rome: Thành Rome thời cổ đại là một trong những trung tâm của sự giàu có, nghệ thuật, văn hóa, chính trị... Nó thường được coi là nơi ra đời của nền văn minh phương Tây. Chứng cứ về sự giàu có cũng như khả năng tạo những công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của Rome vẫn còn tới ngày nay, từ đấu trường La Mã tới những tượng đá hoa cương đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Thời đó, La Mã đã là một thành phố văn minh, thịnh vượng, với rất nhiều cửa hàng, chợ, hiệu sách, hiệu bán giày và gia vị, đem lại cho các cư dân một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

1. Constantine: Được đặt theo tên hoàng đế Constantine, thành phố đẹp đẽ và giàu có này là thủ đô của đế chế Byzantine. Công nghệ, nghệ thuật và văn hóa của Constantinople vượt trội hơn mọi thành phố khác của châu Âu trong hơn 1.000 năm. Tại đây có những đường phố rộng lớn, tòa án, tòa nhà thượng viện, tường bảo vệ và một cánh cổng lớn bằng vàng, một khu chợ và còn nhiều công trình tuyệt vời khác. Đến thế kỉ 12, đồ khảm và lụa trở nên phổ biến ở Constantinople. Nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của thời kì đó rất cao, các cư dân đều khá giả và có thể chi tiền cho những món đồ đắt già. Constantinople có ảnh hưởng tương đối lớn về cả văn hóa và nghệ thuật tới phương Tây, nhất là Venice (đối tác giao thương của thành phố).
1. Constantine: Được đặt theo tên hoàng đế Constantine, thành phố đẹp và giàu có này là thủ đô của đế chế Byzantine. Công nghệ, nghệ thuật và văn hóa của Constantinople vượt trội hơn mọi thành phố khác của châu Âu trong hơn 1.000 năm. Nơi đây có những đường phố rộng lớn, tòa án, tòa nhà thượng viện, tường bảo vệ và một cánh cổng lớn bằng vàng, một khu chợ và còn nhiều công trình tuyệt vời khác. Đến thế kỷ 12, đồ khảm và lụa trở nên phổ biến ở Constantinople. Nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của thời kỳ đó rất cao. Các cư dân đều khá giả và có thể chi tiền cho những món đồ đắt già. Constantinople có ảnh hưởng tương đối lớn về cả văn hóa và nghệ thuật tới phương Tây, nhất là Venice (đối tác giao thương của thành phố).




**********************

Đến hẹn lại lên mùa dã quỳ Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những đồi chè xanh mướt, những vạt cải trắng muốt và những bông dã quỳ vàng rực chỉ nở bung khi thu về.

 

Mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 11.

 
 

Con đường đến đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất ở quanh thị trấn Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để bắt gặp những vạt hoa dã quỳ như thế này.

 
 

Nếu đi ô tô, bạn có thể thuê xe máy ở thị trấn rồi chạy vào các bản lân cận để ngắm hoa dã quỳ. Phí thuê xe từ 150.000 – 200.000 đồng/ ngày.

 
 

Thời điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp sương mù và hoa còn ướt sương.

 
 

Hàng năm, cứ đến mùa hoa dã quỳ, các đoàn phượt lại nô nức rủ nhau lên đường.

 
 

Chính những mảng màu hư ảo của dã quỳ, rung rinh trong nắng vàng hanh hao của mùa thu đã làm say đắm bao du khách khi ngang qua.

 
 

Ngoài hoa dã quỳ, Mộc Châu còn nhiều cảnh đẹp tới nao lòng. Để tham quan hết, bạn cần tối thiểu 2 ngày (đã bao gồm thời gian di chuyển bằng cả ô tô và xe máy).

 
 

Hãy về sắp xếp thời gian để trở Mộc Châu thời gian này. Những bông dã quỳ vàng rực, giản dị sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

 

Tâm An



*********************

Đẳng cấp ngụy trang giờ học

Chàng trai tay không xương, hình dạng của quái vật hồ Lochness, hay kiểu tóc kỳ dị...
1-9324-1415352931.jpg

Tay không xương.

2-5567-1415352931.jpg

Ngụy trang giờ học.

3-5626-1415352931.jpg

Có lẽ tàu hỏa bị dột hoặc muỗi nhiều quá.

4-8110-1415352932.jpg

Váy sành điệu từ áo gió.

5-2728-1415352932.jpg

Đi đâu cũng có bánh để ăn rồi.

6-3485-1415352932.jpg

Tóc hình cây đàn à nha.

7-8721-1415352932.jpg

Mắt ai vừa to lại vừa tròn thế nhỉ?

8-6203-1415352932.jpg

Hóa ra quái vật hồ Lochness là đây.

Đẳng cấp ngụy trang giờ học

9_1415352067.jpg

Rửa xe cho dế iu.

10_1415352067.jpg

Thời trang một mất, một còn.

11_1415352067.jpg

Không còn mùa đông.

12_1415352067.jpg

Laptop cũng có thể thành ghế.

13_1415352067.jpg

Mèo an ủi chó.

14_1415352067.jpg

Chó sang chảnh leo ghế ngủ.

15_1415352067.jpg

Cần gì bật lửa.

Ốc Sên



****************

Lon to dep - Hinh anh 1

Lon to dep - Hinh anh 2

Lon to dep - Hinh anh 3

Lon to dep - Hinh anh 3

Lon to dep - Hinh anh 4

Lon to dep - Hinh anh 5

Lon to dep - Hinh anh 6

Lon to dep - Hinh anh 7

Lon to dep - Hinh anh 8



*****************

Cái chết ứng trước của chị cả giang hồ đất Cảng Dung Hà

Lúc Năm Cam ra Hải Phòng gặp Dung Hà, "bà trùm" giang hồ đất Cảng này đã nói ra những câu rất “gở miệng” mà sau này trở thành sự thật.

Chị cả giang hồ đất Cảng

Con phố Trạng Trình nằm gần Chợ Sắt và bến xe Tam Bạc nên rất thuận lợi cho việc thông thương buôn bán. Nhưng đã là quy luật, những chỗ chợ búa tấp nập, dân tứ xứ tụ hội lại cũng là nơi nảy sinh những vấn đề xã hội phức tạp. Buôn gian bán lận, trộm cắp, bảo kê, anh chị... cũng từ đó mà ra. 

Nhà của Dung Hà nằm trong con hẻm nhỏ số 23 phố Trạng Trình. Chính sự phức tạp của cuộc sống bên lề chợ Sắt cộng với bản tính ngỗ ngược vốn có đã khiến Dung “ra đường” từ rất sớm. Nhắc đến “cô Dung”, ông tổ trưởng dân phố và những người hàng xóm ở đây vẫn còn nhớ rất rõ. 

Hiện nay cha mẹ Dung đều đã mất, căn nhà cũ chỉ còn vợ chồng người anh cả sinh sống nhưng kinh tế cũng không ổn định. Dung Hà tên đầy đủ là Vũ Thị Kim Dung (SN 1956). Dung được sinh ra trong một gia đình lao động với cha quê ở Hưng Yên, mẹ quê ở Hải Dương. 


Dung “Hà” tên thật là Vũ Thị Kim Dung, SN 1956, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được coi là “bà trùm” đầu tiên trong “lịch sử tội phạm” đất Cảng.

Những năm bao cấp, đời sống kinh tế gia đình Dung gặp rất nhiều khó khăn. Cũng may nhờ cái nghề chạy xe lam của người cha và việc tham gia tổ dịch vụ mua bán của người mẹ mà 6 anh em Dung đều được cho đi học, người ít nhất cũng học đến lớp 7, lớp 8. Thậm chí, Dung còn từng được đi học nghề ở nước ngoài.

Tiếc rằng khi về nước, Dung không kiếm sống bằng cái nghề mình học được mà vào đời bằng những trò trộm cắp, giật đồ lặt vặt quanh khu vực chợ Sắt. Người dân địa phương thời ấy đã quá quen với hình ảnh một cô gái mặt còn non choẹt nhưng nom rất ngông nghênh.

Bà trùm Dung Hà bị bắn chết giữa đường năm 2000.
Bà trùm Dung Hà bị bắn chết giữa đường năm 2000.

Dung thường diện cho mình bộ trang phục “cực dị” đầy nam tính nhưng là mốt thời đó với quần bộ đội thùng thình, áo mông-tơ-ghi cổ bẻ, dép đúc ăn vận. Giữa năm 1986, trong một lần cướp giật người đi đường, Dung bị bắt rồi lãnh án 12 tháng tù. Tiền án đó là “con thuyền” chở Dung vào thế giới ngầm.

Dung có hai mối tình với hai người đàn ông thì cả hai đều tên Hùng. Đó là Hùng “chim chích”, và Hùng “cốm” đều là những tay “cộm cán”, có máu mặt ở đất cảng. Phần nào nhờ vào hai mối quan hệ này, số má trong giới giang hồ Hải Phòng của Dung cũng được nâng lên. 

Lúc người yêu Hùng “cốm” mang án tử hình, Dung đã bày ra âm mưu đưa lựu đạn vào trại giam, giải cứu người tình rất táo tợn. Dù kế hoạch không thành nhưng danh tiếng của “chị Dung” bắt đầu nổi như cồn từ thời điểm ấy.

Thời kỳ từ năm 1993 - 1995 được coi là hoàng kim của Dung Hà. Lợi nhuận thu được từ việc tổ chức đánh bạc quá lớn nên song song với việc hùn hạp vốn đóng tẩy vào các “công ty cờ bạc” ở nhiều nơi, Dung còn trực tiếp mở một sòng bạc ở tư gia với hệ thống “ong ve” dày đặc. Sới bạc của Dung không chỉ có hoạt động cờ bạc mà còn là một hệ thống khép kín bao gồm cả cho vay nặng lãi, cầm đồ ngay trên chiếu bạc.

Không biết có phải để tranh thủ thiện cảm của người dân địa phương hay không nhưng trong quan hệ với bà con lối xóm, Dung luôn hòa nhã, chào hỏi thân tình hàng xóm láng giềng. Trong xóm, gia đình nào có hiếu hỷ, Dung đều có mặt. Những dịp lễ tết hay đi chùa về, Dung cũng đều mang quà bánh sang chia lộc với người dân xung quanh. 

Cái chết được ứng trước

Trong khi Dung Hà trở thành một thế lực đáng gờm ở Hải Phòng thì ở trời Nam cũng xuất hiện một “ông trùm của các ông trùm”. Tháng 10/1997, sau một thời gian tập trung cải tạo được tha về, Trương Văn Cam (Năm Cam) với tham vọng trở thành thống lĩnh các băng nhóm tội phạm đã xảo quyệt đề ra sách lược “tiền - chính quyền - thế lực đen” để phục vụ âm mưu đen tối của hắn. 

Thời gian này, lực lượng công an thường xuyên tổ chức các đợt truy quét tội phạm hình sự ở phía Bắc khiến đám giang hồ “trà Bắc” cộm cán như Thành “chân”, Thắng “chập”; Hải “Bánh”, Dũng “Bắc Cạn”... lần lượt phải vào Nam nương náu.

Thông qua Thắng “Tài Dậu”, Năm Cam biết tiếng và bắt quen với  Dung Hà. Thật là trùng hợp khi lúc này “chị cả” cũng đang cần “bóng” của anh Năm để nâng tầm tên tuổi của mình trong giới giang hồ. Vì thế khi chị ruột của Năm Cam chết, Dung đã điều gần 20 đàn em thân tín bay từ Hải Phòng vào TP.HCM để viếng đám ma. 

Vậy mà ít lâu sau, khi cha của Dung qua đời, Năm Cam lại tỏ ra coi thường khi chỉ nhờ Thắng “Tài Dậu” cho một đệ tử từ Hà Nội mang vòng hoa xuống Hải Phòng viếng. Vụ này đã làm cho “cọp cái đất Cảng” giận sôi máu.


Năm 1999, Năm Cam dự định mở rộng lĩnh vực cá độ bóng đá ra các tỉnh phía Bắc, tiến tới hợp nhất giới giang hồ cả nước. Muốn đạt được mục đích đó, tất nhiên Năm Cam phải bước qua “cửa ải” Dung Hà. 

Mùa đông năm đó, Hải Bánh tháp tùng Năm Cam bay ra Hà Nội. 2 ngày sau, Năm Cam xuống Hải Phòng để gặp Dung Hà. Bà trùm cho đàn em lái xe hơi ra Hà Nội đón nhưng “anh Năm” đề phòng Dung chơi xấu nên nhảy sang ngồi cùng xe với Hải “Bánh”. Gặp Dung, Năm Cam vờ hạ giọng xin lỗi và xin được ra mộ thắp hương cho cha của Dung.

Chính ở nghĩa trang hôm đó, “bà trùm” đã nói ra những câu rất “gở miệng” mà sau này trở thành sự thật. Nguyên do là ở gần ngôi mộ của cha Dung lúc ấy có mấy cái huyệt đã được đào sẵn, Dung bất ngờ kêu Hải “Bánh” tới rồi lạnh lùng nói: “Trên cõi đời này người giết tao chỉ có mày! Nếu tao chết, đừng bó chiếu mà hãy hòm ván đàng hoàng và đưa tao về nằm chỗ cái huyệt này nhé”. Năm Cam thấy Dung nói nhảm liền ngăn lại, ai dè bà trùm tuyên bố “xanh rờn”: “Tôi chết còn có chỗ chôn, còn anh chết không biết chôn ở chỗ nào đâu!”.

Sau này, khi chỉ đạo Hải “Bánh” lấy mạng Dung Hà, không biết trùm Năm Cam có khi nào mảy may giật mình nhớ lại chuyện cũ hay không? Chỉ biết rằng chính phi vụ trừ khử Dung Hà đã trở thành điểm khởi đầu cho hành trình sụp đổ “đế chế giang hồ” của Năm Cam với việc ông trùm này bị cơ quan công an đem ra trước ánh sáng công lý. 

Sau ngày Năm Cam nhận án tử, mộ huyệt bị đồn đại là bị lung xục đào bới và rất ít người biết đích xác mộ huyệt của ông trùm này đang được chôn cất ở đâu. Từ đó mới thấy câu nói tưởng như vô căn cứ của Dung Hà ngày nào đã vô tình có vài điểm ứng nghiệm.

Theo Tiến Phong-Hoàng Giang

******************

Câu chuyện tình đẫm lệ về hoa dã quỳ

Mỗi độ thu sang, cả vùng núi Tây Nguyên lại chìm trong sắc vàng khiến người dân nơi đây nhớ về câu chuyện tình buồn của đôi uyên ương K'lang và H'limh trong quá khứ.
 

Ai từng ghé thăm cao nguyên B’ Lao, Langbiang hay phố núi Tây Nguyên - những địa danh vốn nổi tiếng với đồi chè, cà phê thì nay còn biết thêm cung đường của hành trình "Lên non tìm động hoa vàng" và mơ làm chàng Từ Thức gặp Tiên.

 
 

Những con đường đất đỏ dốc chênh vênh mùa này được phủ kín bởi vạt hoa xinh xinh, rực rỡ có thể mê hoặc bất cứ lữ khách nào ghé thăm. Buổi tối, say men bên ché rượu cần cùng điệu múa Xoang và bếp lửa bập bùng, lữ khách có cảm giác như đang miên man cùng huyền thoại dã quỳ. Loài hoa này gắn với câu chuyện tình bi thảm giữa chàng K’lang và nàng H’limh xinh đẹp.

 
 

Chàng K’lang - một dũng sĩ tài năng đã trao gửi trái tim mình cho nàng H’limh - cô gái đẹp nhất vùng. Thế nhưng, hạnh phúc đôi tình nhân không dài lâu. Họ đã chết do bị trả thù một cách tàn độc, bắt nguồn từ sự ghen tuông của La rihn - con trai tộc trưởng La siêng. 

 
 

La rihn bắt cóc K’lang lúc chàng vào rừng săn thú và tra tấn. Đến khi được gặp K’lang, H’limh đau nhói nhận ra chàng sắp chết bởi những mũi giáo tẩm độc đâm khắp người. Ôm chặt người yêu trong tay, chính nàng cũng bị La rihn xử tử vì quá hờn ghen.

 

  

Nơi chôn đôi tình nhân mọc lên một loài hoa dại, sinh sôi mạnh mẽ và chỉ tươi nở vào thời tiết cuối thu - thời điểm họ ra đi trong quá khứ. Hoa dã quỳ đã đến với Tây Nguyên như thế, ghi dấu về một chuyện tình buồn đẫm lệ của người bản địa.

 
 

Loài hoa này chỉ sống và sinh sôi tại vùng núi cao, nơi luôn hòa cùng mây trắng lãng đãng bay mỗi sớm. Trong không gian lạnh buốt, chân tay tê cóng, lữ khách như được sưởi ấm với một rừng sắc vàng.

 
 

Khi lên phố núi B’Lao, Di Linh hoặc lang thang trên con đường quanh co đến thác Dambri cùng các vùng Tây Nguyên Dran, Tu Tra, Bồng Lai, bạn sẽ ngỡ ngàng với một trời hoa dã quỳ đua chen.

 
 

Nhiều du khách thường ngạc nhiên khi nhận ra vào sáng sớm, dã quỳ vẫn còn như e ấp ngái ngủ, nhưng khi nắng lên rạng rỡ khắp trời, những cánh hoa chợt bung nở, khoe trọn vẻ đẹp  khiến núi đồi chợt bừng sáng lung linh.

 
 

Nếu chưa từng một lần trải nghiệm ngắm động hoa vàng đầy mộng mị này, sẽ không bao giờ thừa để bạn tham gia một chuyến thăm Tây Nguyên. Lịch trình có thể từ Đăk Nông, Đăk Lăk, Buôn Mê Thuột đến Kon Tum.

 
 

Tiếp theo đó là một số điểm đến chưa thực sự phổ biến với người Sài Thành như Sa Thầy, Măng Đen, Ngọc Hồi… Trên bất cứ chặng đường nào, bạn cũng sẽ mãn nhãn khi ngắm những đồi dã quỳ nở vàng khắp mọi nơi.

 
 

Hoa dã quỳ đan vào nhau, chen chúc, cứ thế tiếp nối tạo thành các dải sóng hoa kéo dài thành tấm thảm khổng lồ. Mỗi khi cơn gió ào ạt thổi qua, chúng lại xô nhau rung rinh.

 
 

Những cung đường tuyệt diệu nơi đây sẽ mãi lưu luyến bước chân người lữ khách, bỏi loài hoa không hương nhưng đẹp xinh, tươi thắm.

 

Quỷ Cốc Tử - Lê Phúc



*********************

Những khoảnh khắc vui nhộn '1 giây trước thảm họa'

Mọi người vẫn đang vui tươi là thế, mà chỉ sau 1 giây thôi, mọi sự đã khác...
1-5044-1415420007.jpg

Chỉ khổ thân anh chàng ngồi sau cùng, đã gầy thì chớ.

2-1850-1415420007.jpg

Cảnh báo nên mặc quần áo cẩn thận khi đi cà kheo nha.

3-8116-1415420007.jpg

Chia buồn với những ai đang kẹt trong buồng.

4-2970-1415420008.jpg

Chắc sẽ đau lắm đấy.

5-4342-1415420008.jpg

Sức công phá của quả bóng sẽ thế nào khi nổ nhỉ?

6-3197-1415420008.jpg

Cô ấy xinh xắn là thế.

7-8839-1415420008.jpg

Thốn đến tận rốn.

8-1799-1415420009.jpg

Cú tiếp đất khó lường hậu quả.

9_1415419561.jpg

Nguy hiểm quá.

10_1415419561.jpg

Mặt mũi được dịp sưng vù rồi.

11_1415419561.jpg

Chịu khó ướt tý vậy.

12_1415419561.jpg

Dự là có điều cực xấu sau giây phút này.

13_1415419561.jpg

Chỉ tiếc số bánh ngon lành kia thôi.

14_1415419561.jpg

Chia buồn cho anh.

15_1415419561.jpg

Bắt trượt rồi.

Ốc Sên



****************

Tình tiết mới vụ bà bán bún qua đời để lại gia sản 1.000 tỷ

Vụ việc bà Thạch Kim Phát (SN 1964, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) chết vào năm 2011, để lại khối tài sản khổng lồ hơn 1.000 tỷ đồng đang có nhiều tình tiết mới.

Bởi bà Phát không có chồng con, chỉ có một người con gái nuôi và đang có nhiều tranh cãi về việc người con nuôi này có hợp pháp hay không để thừa kế tài sản? Anh em bà Phát cho biết sẽ khởi kiện vụ án mới, đó là vụ án “con nuôi”.
Tranh chấp về di sản thừa kế

Bà Phát (thường gọi là cô Năm) chết từ năm 2011, song do không chồng con, nên người con gái nuôi là Thạch Hà Huệ Lan (SN 1987, thường gọi là Nhi) được thừa hưởng khối tài sản.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề tranh chấp đã xảy ra và những người anh em ruột trong gia đình khởi kiện vì cho rằng toàn bộ khối tài sản này không phải do một mình bà Phát sở hữu và làm ra. 

Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn mét vuông của bà Phát tại quận Tân Phú được cho thuê làm sân quần vợt. Ảnh: Q.T
Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn mét vuông của bà Phát tại quận Tân Phú được cho thuê làm sân quần vợt.

Ngày 5/9/2012, ông Thạch Vũ Phương (SN 1958, ngụ quận Tân Phú, anh ruột bà Phát) đại diện cho 6 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (anh em bà Phát) làm đơn khởi kiện “Tranh chấp về di sản thừa kế” đối với con nuôi bà Phát là bà Huệ Lan.

Trong đơn khởi kiện, ông Phương cho rằng, căn nhà số 110/1 đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), hiện do bà Huệ Lan quản lý (thừa kế từ bà Phát), có diện tích đất gần 3.000 m2 và diện tích nhà gần 2.000 m2.
Năm 1987 tài sản này do mẹ ông Phương và bà Phát là Hà Kim Liên già yếu nên cả gia đình thống nhất làm giấy ủy quyền cho bà Phát quản lý sử dụng, mà chưa phân chia tài sản (khi bà Liên chết).

Do vậy, căn nhà này là di sản thừa kế của toàn bộ con của bà Hà Kim Liên, chứ không phải một mình bà Phát. Ông Phương đề nghị TAND TPHCM công nhận nhà, đất này là di sản thừa kế do bà Hà Kim Liên để lại, chưa chia và là tài sản chung của anh em ông Phương, bà Phát...
Tình tiết mới về… con nuôi

Nhiều lần hòa giải không thành, hôm qua (ngày 7/11), TAND TPHCM đã trao Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, trong quyết định này, bởi tại biên bản làm việc ngày 12/8, bị đơn là bà Thạch Hà Huệ Lan trình bày tài sản là do bà Phát đứng tên, không đồng ý là tài sản thừa kế của bà Hà Kim Liên.

Trong Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án cũng nêu “yêu cầu công nhận nhà và đất nói trên là di sản thừa kế của bà Hà Kim Liên, không phải di sản của bà Thạch Kim Phát là tranh chấp di sản thừa kế, tính từ ngày 10/9/1990 đến ngày 6/9/2012 (ngày ông Phương gửi đơn khởi kiện), sau khi trừ thời gian không tính vào thời hiệu khởi kiện (từ ngày 1/7/1996 đến ngày 1/9/2006) đã hơn 10 năm, vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện".

Ngày 25/8, TAND TPHCM có văn bản 2370/TATP-THC yêu cầu nguyên đơn cung cấp văn bản của các đồng thừa kế của bà Hà Kim Liên cùng xác nhận là đồng thừa kế đối với di sản là nhà và đất, nhưng nguyên đơn không cung cấp được. Vì vậy, không đủ điều kiện để không áp dụng thời hiệu khởi kiện về quyền thừa kế và áp dụng các quy định của pháp luật về chia tài sản chung để giải quyết.

Ngày 7/11/2014, luật sư Nguyễn Tấn Thi - Trưởng Văn phòng luật sư Hoa Sen, đại diện theo ủy quyền của ông Phương - cho biết: “Ông Phương đại diện cho 6 anh em kiện con nuôi bà Phát là kiện tranh chấp về di sản thừa kế, chứ không phải là tranh chấp thừa kế. 

Đây là tài sản chung là đương nhiên vì mẹ bà Phát là bà Liên đã làm giấy ủy quyền cho bà Phát quản lý sử dụng, thì nhà đất này mặc nhiên là tài sản chung, chỉ ủy quyền cho bà Phát đứng tên. Ông Phương kiện ở đây là đòi lại quyền sử dụng nhà và đất chứ không phải kiện về phân chia tài sản. Phải khẳng định đây là vụ kiện tranh chấp về tài sản thừa kế”.
Luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết thêm về tình tiết rất mới và vô cùng quan trọng, đó là: “Trong quá trình thu thập chứng cứ tại tòa, thì phát sinh chứng cứ mới, trong hồ sơ nhận con nuôi của bà Phát nhận Huệ Lan làm con nuôi, thì không có tên người giao cũng như nơi nào giao cô Huệ Lan cho bà Phát nuôi. Đây là yếu tố quan trọng đối với hồ sơ xin nhận con nuôi.

Theo cô Huệ Lan khai thì bà Phát nhận con nuôi là tại Bệnh viện Hùng Vương, tuy nhiên tòa án đi xác minh, thì bệnh viện này cho rằng thời gian đã quá 20 năm, nên bệnh viện không còn lưu hồ sơ nữa. Tại đây, đặt ra một vấn đề cực kỳ quan trọng, đó là cô Huệ Lan được bà Phát nhận làm con nuôi có hợp pháp hay không ?”.
Theo gia đình ông Phương, ông cùng gia đình sẽ kháng cáo Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND TPHCM lên cấp TAND tối cao tại TP.HCM. Đối với tình tiết mới về hồ sơ nhận con nuôi, gia đình ông Phương cũng cho rằng sẽ khởi kiện một vụ án khác, đó là vụ án con nuôi, để tòa án xem xét liệu bà Huệ Lan có đủ cơ sở pháp lý là con nuôi của bà Phát hay không? 

Theo Phùng Bắc/Lao Động

******************

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 1

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 2

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 3

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 4

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 5

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 6

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 7

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 8

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 9

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 10

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 11

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 12

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 13

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 14

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 15

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 16

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 17

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 18



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 04- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng với các công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.

*****************

Cô gái mang tội hiếp dâm ở miền Tây có dấu hiệu tâm thần?

Dù biết 2 người em hàng xóm còn nhỏ tuổi nhưng Châu vẫn giúp cho chúng "quan hệ". Khi vụ việc bị vỡ lở, cô gái này phải ra tòa lĩnh án tù vì can tội... hiếp dâm.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi), Trương Thị Mỹ Châu và cháu Lê Thị Hằng (14 tuổi) nhà ở gần nhau tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Đến năm 2011, Tâm và Hằng nảy sinh tình cảm, đôi tình nhân trẻ con này thường lấy nhà Châu làm địa điểm hẹn hò.

Trưa 29/4/2013, Hằng nhắn tin rủ Tâm đến nhà Châu chơi như thường lệ. Khoảng 13h, Tâm đến trước và hỏi Châu có thuốc tránh thai không để đưa cho Hằng uống. Một lúc sau, khi cô bé đến thì Châu lấy thuốc tránh thai cho uống. Sau đó 3 người vào phòng ngủ nằm nói chuyện.

Do trong phòng chỉ có 2 cái mền nên Hằng phải ra ngoài lấy thêm. Lợi dụng lúc này, Châu nói Tâm "quan hệ" với Hằng, nếu không cô bé sẽ chia tay Tâm. Khi Hằng đưa mền vào, Châu mượn điện thoại của Tâm rồi quay vào vách lướt web, mặc cho 2 đứa trẻ làm “chuyện người lớn” với nhau sau lưng.

Tối 1/5/2013, Tâm và Hằng gặp nhau tại chợ xã Phú Hiệp và tiếp tục đưa nhau về nhà Châu để “quan hệ”. Đến 4/5/2013, Tâm chở người yêu nhí về nhà bà ngoại ở huyện Chợ Mới, An Giang chơi. Thấy con gái không về nhà, cha mẹ Hằng đi tìm và phát hiện mọi chuyện nên đã làm đơn tố cáo lên công an.

Bị cáo "nói trước quên sau"

Sau đó, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Tâm 8 năm, Châu 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm trẻ em. Cả hai bị cáo làm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 11/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước đó, vụ án này đã từng được đưa ra xử phúc thẩm vào cuối tháng 9. Nhưng do Châu khai sinh năm 1995, chứ không phải 1991 như trong hồ sơ vụ án, do đó phiên tòa phải tạm hoãn để xác minh lại tuổi thật của bị cáo.

Tại phiên xử sáng nay, Châu lại khẳng định mình sinh năm 1991: "Do bị cáo nhớ không rõ năm sinh nên mới khai là 1995, nhưng thực tế bị cáo sinh vào 1991".

“Nhưng anh của bị cáo sinh năm 1992, không lẽ em lại lớn hơn tuổi anh. Bị cáo có biết mình sinh vào ngày tháng nào của năm 1991 không?”, chủ tọa phiên tòa hỏi. “Dạ, bị cáo không nhớ rõ”, Châu trả lời.

Trước biểu hiện không bình thường của Châu, chủ tọa phiên tòa đành phải hỏi người chồng của cô gái là anh Dương Thái Ngọc: “Anh có biết tuổi của vợ mình không?”.

"Dạ trên một số giấy tờ và trong CMND của Châu thì ghi 1995, nhưng thực tế thì vợ tôi lớn tuổi hơn rất nhiều. Do ở quê cuộc sống khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế nên khi anh em Châu lớn cha mẹ mới làm giấy khai sinh, do đó có nhiều nhầm lẫn về thời gian", anh Ngọc trả lời.

Anh Ngọc cũng cho biết thêm, từ nhỏ đến lớn vợ có nhiều biểu hiện không bình thường như đi làm thường hay ngất xỉu, nói trước quên sau.

Châu đồng ý với lời chồng và cho biết thêm mình bị chứng đau đầu kinh niên. "Không chỉ riêng bị cáo, mà anh trai cũng có nhiều triệu chứng giống vậy, nhưng do nhà quá nghèo nên không có tiền đi khám, chữa bệnh", Châu cho biết.


Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì dục vọng mà Tâm dụ dỗ giao cấu với bạn gái mới 13 tuổi. Còn Châu biết rõ việc này nhưng không ngăn cản mà còn giúp sức như cho nạn nhân uống thuốc tránh thai, xúi 2 đứa bé “làm bậy” và tạo điều kiện cho Tâm xâm hại trẻ em.

Theo quy định của pháp luật, mọi hành vi giao cấu với trẻ em đều cấu thành tội phạm. Do đó, trong vụ án này, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt Tâm 8 năm, Châu 9 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em là đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên, bị cáo Tâm khi gây án mới hơn 15 tuổi, nhận thức pháp luật còn hạn chế, suy nghĩ chưa chín chắn nên cần xét giảm án để sớm có cơ hội quay về làm lại cuộc đời. Do đó HĐXX đã giảm xuống còn 6 năm tù đối với Tâm.

Còn với Châu, trong suốt quá trình điều tra và xét xử, bị cáo không nhớ năm sinh, nhưng cơ quan điều tra không xác định rõ người này bao nhiêu tuổi. Tại phiên tòa hôm nay và theo lời khai của Châu thì bị cáo có dấu hiệu bị tâm thần, tuy nhiên các cơ quan tố tụng không đưa đi giám định, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bị cáo.

Từ đó, Tòa Tối cao đã tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự với Châu, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.



*******************

Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM

Trưa 11/11, giọng ca "Tell Me Why" đội nắng đến cửa hàng thời trang của NTK Lý Qúi Khánh để chọn váy áo tiếp đón danh thủ David Beckham tại TP.HCM.

Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sau khi trở thành nữ ca sĩ duy nhất vinh dự tham gia buổi giao lưu, tiếp đón ông bố 4 con nổi tiếng nhất thế giới vào tối 10/11 ở Hà Nội, Tóc Tiên tiếp tục bay về TP.HCM để đồng hành cùng cựu tiền vệ MU trong bữa tiệc diễn ra tối 11/11.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCMPhóng to
Ngay sau khi đáp máy bay về Sài Gòn, nữ ca sĩ Tell Me Why vội vàng đi chọn trang phục để mặc trong buổi tối trọng đại này. Cô đến shop thời trang của NTK Lý Qúi Khánh để lựa chọn váy dạ tiệc.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sở hữu vóc dáng mảnh mai, gợi cảm, NTK trẻ tư vấn cho Tóc Tiên bộ váy xuyên thấu cá tính để khoe thế mạnh ngoại hình. Phần thân váy kết hợp tua rua tạo sự uyển chuyển, mềm mại.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nữ ca sĩ sinh năm 1989 chia sẻ, đối với cô, cuộc gặp với Beckham tối nay rất quan trọng. Cô muốn để lại ấn tượng mạnh về hình ảnh đại diện Việt Nam trong mắt anh nên hiện tại, cô và ê-kíp đã chuẩn bị rất kỹ về phần trình diễn trong chương trình. Tóc Tiên muốn mọi thứ phải hoàn hảo hơn buổi gặp gỡ tại Hà Nội.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nhận xét về tài tử đẹp trai, lịch lãm số một thế giới , Tóc Tiên cho biết cô rất bất ngờ trước sự lịch thiệp và thân thiện của anh. Hai người đã trao đổi rất nhiều về những cảm xúc của anh đến Việt Nam cũng như hỏi thăm về gia đình, công việc. Beckham rất ấn tượng về chiếc áo dài truyền thống Tóc Tiên mặc tối qua.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Trước đó, nữ ca sĩ cá tính còn thích thú khoe hình cô và Becks chụp ảnh "tự sướng" với nhau khi đang dự tiệc. Giọng ca quyến rũ viết chú thích khiến nhiều người phải ghen tỵ: "Tiên hỏi anh chụp selfie được không? Anh cười tươi: Of course. And yes, he is definitely one of the nicest men I've ever known! (Và anh ấy chắc chắn là một trong những người đàn ông dễ mến nhất mà tôi từng biết)".
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Nữ ca sĩ thử đồ và liên tục nhờ NTK tư vấn giúp.
Tóc Tiên chọn váy xuyên thấu để đón David Beckham ở TP.HCM
Sau khi thử đồ, Tóc Tiên được xe của ban tổ chức đến đón về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi dạ tiệc tối 11/11 tại Chill Sky Bar.
Ảnh: Thành Luân

******************

12 thành phố giàu có nhất lịch sử thế giới

Nhiều thành phố thịnh vượng nổi tiếng với các công trình kiến trúc lộng lẫy, cuộc sống giàu có và xa hoa của cư dân, cũng như những di sản vĩ đại cho nhân loại.

12. El Dorado: El Dorado là thành phố huyền thoại nằm đâu đó ở Trung hoặc Nam Mỹ với nguồn vàng vô tận, thậm chí đến những con phố cũng được lát vàng khiến thực dân Tây Ban Nha bỏ bao công sức tìm kiếm. Tên của thành phố gợi nhắc đến những vị vua trị vì vùng đất mà giờ là Columbia ở phía Bắc dãy Andes. Rất dễ hiểu lời đồn đại về thành phố bằng vàng này ở đâu ra. Cư dân nơi đây là những thợ kim hoàn lành nghề và có nguồn vàng vô tận. Ngoài việc dùng để chế tác và dâng lên thần linh, vàng còn được dùng để trao đổi.
12. El Dorado: El Dorado là thành phố huyền thoại nằm đâu đó ở Trung hoặc Nam Mỹ với nguồn vàng vô tận, thậm chí đến những con phố cũng được lát vàng khiến thực dân Tây Ban Nha bỏ bao công sức tìm kiếm. Tên của thành phố gợi nhắc đến những vị vua trị vì vùng đất mà giờ là Columbia ở phía Bắc dãy Andes. Cư dân nơi đây là những thợ kim hoàn lành nghề và có nguồn vàng vô tận. Ngoài việc dùng để chế tác và dâng lên thần linh, vàng còn được dùng để trao đổi, giao thương.
11. Cuzco: Cuzco từng là thủ đô của Đế chế Inca. Ngày nay, kiến trúc của nó thể hiện công nghệ và phong cách của từng thời kì khách nhau. Trong thời kì phát triển, người Inca đã xây dựng một ngôi đền, đường đi và hệ thống dẫn nước, thành phố thời đó rất hiện đại, quy hoạch tốt và vô cùng thịnh vượng nhờ ở vào vị trí trung tâm đế chế.
11. Cuzco: Cuzco từng là thủ đô của đế chế Inca. Ngày nay, kiến trúc của nó thể hiện công nghệ và phong cách của từng thời kỳ khác nhau. Trong thời kỳ phát triển, người Inca đã xây dựng một ngôi đền, đường đi và hệ thống dẫn nước. Thành phố thời đó rất hiện đại, quy hoạch tốt và vô cùng thịnh vượng nhờ ở vào vị trí trung tâm đế chế.
10. Tenochtitlan: Hình thành từ năm 1325, Tenochtitlan là thủ đô của người Mexico. Thành phố được xây dựng trên mặt nước này vô cùng ấn tượng và giàu có. Giống như Venice, thành phố này được nối bằng các kênh đào và chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc đi bộ. Những tòa tháp và những công trình khổng lồ vươn lên khỏi mặt nước, cư dân có thừa nước sạch để sử dụng hàng ngày. Tại đây có rất nhiều đền đài, các công trình công cộng, lâu đài và thậm chí cả sở thú.
10. Tenochtitlan: Hình thành từ năm 1325, Tenochtitlan là thủ đô của Mexico. Thành phố được xây dựng trên mặt nước này vô cùng ấn tượng và giàu có. Giống như Venice, thành phố này được nối bằng các kênh đào và chỉ có thể đi bằng thuyền hoặc đi bộ. Những tòa tháp và công trình khổng lồ vươn lên khỏi mặt nước, cư dân có thừa nước sạch để sử dụng hàng ngày. Nơi đây có rất nhiều đền, các công trình công cộng, lâu đài và thậm chí cả sở thú.
9. Great Zimbabwe: Thật khó tin nhưng thành phố Great Zimbabwe, thủ đô của Vương quốc Zimbabwe thời đồ sắt, từng là một trung tâm giao thương giàu có và lớn nhất khu vực, với các tuyến đường buôn bán sang tận Trung Quốc. Ngoài ra, gần thành phố có mỏ vàng lớn, phần lớn các giao dịch của nó đều nhờ vào nguồn tài nguyên này. Thành phố có cung điện hoàng gia được bảo vệ bởi tường cao. Thành phố tuyệt diệu này bị bỏ hoang vào năm 1450 sau khi các mỏ vàng đã cạn kiệt.
9. Great Zimbabwe: Thật khó tin nhưng thành phố Great Zimbabwe, thủ đô của Vương quốc Zimbabwe thời đồ sắt, từng là một trung tâm giao thương giàu có và lớn nhất khu vực, với các tuyến đường buôn bán sang tận Trung Quốc. Ngoài ra, gần thành phố có mỏ vàng lớn, phần lớn các giao dịch của nó đều nhờ vào nguồn tài nguyên này. Thành phố có cung điện hoàng gia được bảo vệ bởi tường cao. Thành phố tuyệt diệu này bị bỏ hoang vào năm 1450 sau khi các mỏ vàng đã cạn kiệt.

8. Damascus: Đây là thành phố có cư dân sinh sống liên tục cổ nhất thế giới. Damascus trở nên giàu có nhờ những thương gia hoạt động trên các tuyến đường giao thương quan trọng. Thành phố này có những công trình ấn tượng được xây dựng nhờ sự giàu có thời cổ đại như nhà thờ Hồi giáo Umayyad, thành cổ, chợ và quảng trường...
8. Damascus: Đây là thành phố có cư dân sinh sống liên tục cổ nhất thế giới. Damascus trở nên giàu có nhờ những thương gia hoạt động trên các tuyến đường giao thương quan trọng. Thành phố này có những công trình ấn tượng được xây dựng nhờ sự giàu có thời cổ đại như nhà thờ Hồi giáo Umayyad, thành cổ, chợ và quảng trường...
7. Tây An: Thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã có hơn 3.100 năm lịch sử và được mệnh danh là một trong 4 thủ phủ vĩ đại nhất Trung Quốc thời cổ. Trong lịch sử, đây là nơi con đường Tơ Lụa nổi tiếng bắt đầu. Tây An có rất nhiều tường thành và đền miếu được bảo tồn tốt, đó là minh chứng cho sự giàu có và quan trọng của khu vực này.
7. Tây An: Thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã có hơn 3.100 năm lịch sử và được mệnh danh là một trong 4 thủ phủ vĩ đại nhất Trung Quốc thời cổ. Trong lịch sử, đây là nơi con đường Tơ Lụa nổi tiếng bắt đầu. Tây An có rất nhiều tường thành và đền miếu được bảo tồn tốt, đó là minh chứng cho sự giàu có và quan trọng của khu vực này.
6. Cahokia: Cahokia là một thành phố của thổ dân trước thời Colombia tìm ra châu Mỹ. nằm cạnh sông Mississipi, tức St. Louis, Missouri ngày nay. Thành phố ít người biết tới này là một trong những khu dân cư lớn và có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Mỹ vào thời kì đó. Nó được xây dựng từ 500 năm trước khi thổ dân châu Mỹ tiếp xúc với người châu Âu. Ngày nay thành phố này gần như đã biến mất. Tuy nhiên, vào thời đó, đây là một trong những nơi thịnh vượng nhất với những tuyến đường giao thương mở rộng. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy các đồ gốm, vỏ ốc, đồng, gỗ và đá, bằng chứng cho thấy khu vực này là trung tâm nông nghiệp quan trọng.
6. Cahokia: Cahokia là một thành phố của thổ dân trước thời Colombia tìm ra châu Mỹ. Nó nằm cạnh sông Mississipi, tức St. Louis, Missouri ngày nay. Thành phố ít người biết tới này là một trong những khu dân cư lớn và có tầm ảnh hưởng nhất tại châu Mỹ vào thời kỳ đó. Nó được xây dựng từ 500 năm trước khi thổ dân châu Mỹ tiếp xúc với người châu Âu. Ngày nay thành phố này gần như đã biến mất. Tuy nhiên, vào thời đó, đây là một trong những nơi thịnh vượng nhất với những tuyến đường giao thương mở rộng. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy đồ gốm, vỏ ốc, đồng, gỗ và đá, bằng chứng cho thấy khu vực này là trung tâm nông nghiệp quan trọng.
5. Plovdiv: Nằm ở Bulgaria, Plovdiv có hơn 6.000 năm lịch sử và từng là một phần quan trọng của đế chế La Mã. Nhà văn Lucian từng ca ngợi Plovdiv là thành phố lớn nhất và đẹp nhất trong mọi thành phố. Các di tích cổ xưa cho thấy thành phố này có rất nhiều công trình công cộng, đền thờ, nhà tắm và rạp hát ấn tượng. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống nước sạch và nước thải tiên tiến, được bảo vệ bởi một lớp tường đôi chịu lực tốt.
5. Plovdiv: Nằm ở Bulgaria, Plovdiv có hơn 6.000 năm lịch sử và từng là một phần quan trọng của đế chế La Mã. Nhà văn Lucian từng ca ngợi Plovdiv là thành phố lớn và đẹp nhất trong mọi thành phố. Các di tích cổ xưa cho thấy thành phố này có rất nhiều công trình công cộng, đền thờ, nhà tắm và rạp hát ấn tượng. Ngoài ra, thành phố còn có hệ thống nước sạch và nước thải tiên tiến, được bảo vệ bởi một lớp tường đôi chịu lực tốt.

4. Babylon: Babylon từng là một thành phố giàu có, hiện đại và quyền lực dưới sự trị vì của vua Nebuchadnezzar. Thành phố Babylon rất rộng lớn, với một bức tường gạch dày bao quanh cùng 250 tòa tháp cao tới gần 140m. Thành phố có hào bao quanh và có sông Euphrates chảy ngang qua, đem lại nước sinh hoạt cho cư dân thành phố. Người Babylon còn nổi tiếng với nghệ thuật chế tác vàng: thành phố từng có tượng thần Ba’al bằng vàng, một chiếc bàn làm từ gần 23.000 kg vàng, một tượng sư tử và một tượng hình người cũng bằng vàng. Ngoài ra, cung điện của vua Nebuchadnezzar được mô tả là vô cùng tráng lệ, một trong những cung điện lộng lẫy nhất từng được xây dựng.
4. Babylon: Babylon từng là một thành phố giàu có, hiện đại và quyền lực dưới sự trị vì của vua Nebuchadnezzar. Thành phố Babylon rất rộng lớn, với một bức tường gạch dày bao quanh cùng 250 tòa tháp cao tới gần 140 m. Thành phố có hào bao quanh và có sông Euphrates chảy ngang qua, đem lại nước sinh hoạt cho cư dân thành phố. Người Babylon còn nổi tiếng với nghệ thuật chế tác vàng: thành phố từng có tượng thần Ba’al bằng vàng, một chiếc bàn làm từ gần 23.000 kg vàng, một tượng sư tử và tượng hình người cũng bằng vàng. Ngoài ra, cung điện của vua Nebuchadnezzar được mô tả là vô cùng tráng lệ, một trong những cung điện lộng lẫy nhất từng được xây dựng.
3. Athens: Đây là một thành phố có quyền lực lớn vào thời cổ đại, nơi đặt nền móng cho nền văn minh phương Tây. Nơi này có dân cư sinh sống liên tục trong ít nhất 7.000 năm. Athens nổi tiếng với di sản nghệ thuật, sự đóng góp cho triết học, giáo dục, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác. Những thành tựu về khiến trúc là minh chứng cho sức mạnh và quyền lực của thành phố này, bao gồm những công trình công cộng khổng lồ như Agora, Acropolis và sau này là những nhà thờ kiểu Byzantine quan trọng.
3. Athens: Đây là một thành phố có quyền lực lớn vào thời cổ đại, nơi đặt nền móng cho nền văn minh phương Tây. Nơi này có dân cư sinh sống liên tục trong ít nhất 7.000 năm. Athens nổi tiếng với di sản nghệ thuật, sự đóng góp cho triết học, giáo dục, tôn giáo và nhiều lĩnh vực khác. Những thành tựu về kiến trúc là minh chứng cho sức mạnh và quyền lực của thành phố này, bao gồm những công trình công cộng khổng lồ như Agora, Acropolis và sau này là những nhà thờ kiểu Byzantine quan trọng.
2. Rome: Thành Rome thời cổ đại là một trong những trung tâm của sự giàu có, nghệ thuật, văn hóa, chính trị... Nó thường được coi là nơi ra đời của nền văn minh phương Tây. Chứng cứ về sự giàu có cũng như khả năng tạo những công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của Rome vẫn còn tới ngày nay, từ đấu trường La Mã tới những tượng đá hoa cương đã tồn tại qua nhiều thế kỉ. Thời đó, La Mã đã là một thành phố văn minh, thịnh vượng, với rất nhiều cửa hàng, chợ, hiệu sách, hiệu bán giày và gia vị, đem lại cho các cư dân một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.
2. Rome: Thành Rome thời cổ đại là một trong những trung tâm của sự giàu có, nghệ thuật, văn hóa, chính trị... Nó thường được coi là nơi ra đời của nền văn minh phương Tây. Chứng cứ về sự giàu có cũng như khả năng tạo những công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời của Rome vẫn còn tới ngày nay, từ đấu trường La Mã tới những tượng đá hoa cương đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Thời đó, La Mã đã là một thành phố văn minh, thịnh vượng, với rất nhiều cửa hàng, chợ, hiệu sách, hiệu bán giày và gia vị, đem lại cho các cư dân một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

1. Constantine: Được đặt theo tên hoàng đế Constantine, thành phố đẹp đẽ và giàu có này là thủ đô của đế chế Byzantine. Công nghệ, nghệ thuật và văn hóa của Constantinople vượt trội hơn mọi thành phố khác của châu Âu trong hơn 1.000 năm. Tại đây có những đường phố rộng lớn, tòa án, tòa nhà thượng viện, tường bảo vệ và một cánh cổng lớn bằng vàng, một khu chợ và còn nhiều công trình tuyệt vời khác. Đến thế kỉ 12, đồ khảm và lụa trở nên phổ biến ở Constantinople. Nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của thời kì đó rất cao, các cư dân đều khá giả và có thể chi tiền cho những món đồ đắt già. Constantinople có ảnh hưởng tương đối lớn về cả văn hóa và nghệ thuật tới phương Tây, nhất là Venice (đối tác giao thương của thành phố).
1. Constantine: Được đặt theo tên hoàng đế Constantine, thành phố đẹp và giàu có này là thủ đô của đế chế Byzantine. Công nghệ, nghệ thuật và văn hóa của Constantinople vượt trội hơn mọi thành phố khác của châu Âu trong hơn 1.000 năm. Nơi đây có những đường phố rộng lớn, tòa án, tòa nhà thượng viện, tường bảo vệ và một cánh cổng lớn bằng vàng, một khu chợ và còn nhiều công trình tuyệt vời khác. Đến thế kỷ 12, đồ khảm và lụa trở nên phổ biến ở Constantinople. Nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của thời kỳ đó rất cao. Các cư dân đều khá giả và có thể chi tiền cho những món đồ đắt già. Constantinople có ảnh hưởng tương đối lớn về cả văn hóa và nghệ thuật tới phương Tây, nhất là Venice (đối tác giao thương của thành phố).




**********************

Đến hẹn lại lên mùa dã quỳ Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những đồi chè xanh mướt, những vạt cải trắng muốt và những bông dã quỳ vàng rực chỉ nở bung khi thu về.

 

Mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 11.

 
 

Con đường đến đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất ở quanh thị trấn Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để bắt gặp những vạt hoa dã quỳ như thế này.

 
 

Nếu đi ô tô, bạn có thể thuê xe máy ở thị trấn rồi chạy vào các bản lân cận để ngắm hoa dã quỳ. Phí thuê xe từ 150.000 – 200.000 đồng/ ngày.

 
 

Thời điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu làm tan lớp sương mù và hoa còn ướt sương.

 
 

Hàng năm, cứ đến mùa hoa dã quỳ, các đoàn phượt lại nô nức rủ nhau lên đường.

 
 

Chính những mảng màu hư ảo của dã quỳ, rung rinh trong nắng vàng hanh hao của mùa thu đã làm say đắm bao du khách khi ngang qua.

 
 

Ngoài hoa dã quỳ, Mộc Châu còn nhiều cảnh đẹp tới nao lòng. Để tham quan hết, bạn cần tối thiểu 2 ngày (đã bao gồm thời gian di chuyển bằng cả ô tô và xe máy).

 
 

Hãy về sắp xếp thời gian để trở Mộc Châu thời gian này. Những bông dã quỳ vàng rực, giản dị sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

 

Tâm An



*********************

Đẳng cấp ngụy trang giờ học

Chàng trai tay không xương, hình dạng của quái vật hồ Lochness, hay kiểu tóc kỳ dị...
1-9324-1415352931.jpg

Tay không xương.

2-5567-1415352931.jpg

Ngụy trang giờ học.

3-5626-1415352931.jpg

Có lẽ tàu hỏa bị dột hoặc muỗi nhiều quá.

4-8110-1415352932.jpg

Váy sành điệu từ áo gió.

5-2728-1415352932.jpg

Đi đâu cũng có bánh để ăn rồi.

6-3485-1415352932.jpg

Tóc hình cây đàn à nha.

7-8721-1415352932.jpg

Mắt ai vừa to lại vừa tròn thế nhỉ?

8-6203-1415352932.jpg

Hóa ra quái vật hồ Lochness là đây.

Đẳng cấp ngụy trang giờ học

9_1415352067.jpg

Rửa xe cho dế iu.

10_1415352067.jpg

Thời trang một mất, một còn.

11_1415352067.jpg

Không còn mùa đông.

12_1415352067.jpg

Laptop cũng có thể thành ghế.

13_1415352067.jpg

Mèo an ủi chó.

14_1415352067.jpg

Chó sang chảnh leo ghế ngủ.

15_1415352067.jpg

Cần gì bật lửa.

Ốc Sên



****************

Lon to dep - Hinh anh 1

Lon to dep - Hinh anh 2

Lon to dep - Hinh anh 3

Lon to dep - Hinh anh 3

Lon to dep - Hinh anh 4

Lon to dep - Hinh anh 5

Lon to dep - Hinh anh 6

Lon to dep - Hinh anh 7

Lon to dep - Hinh anh 8



*****************

Cái chết ứng trước của chị cả giang hồ đất Cảng Dung Hà

Lúc Năm Cam ra Hải Phòng gặp Dung Hà, "bà trùm" giang hồ đất Cảng này đã nói ra những câu rất “gở miệng” mà sau này trở thành sự thật.

Chị cả giang hồ đất Cảng

Con phố Trạng Trình nằm gần Chợ Sắt và bến xe Tam Bạc nên rất thuận lợi cho việc thông thương buôn bán. Nhưng đã là quy luật, những chỗ chợ búa tấp nập, dân tứ xứ tụ hội lại cũng là nơi nảy sinh những vấn đề xã hội phức tạp. Buôn gian bán lận, trộm cắp, bảo kê, anh chị... cũng từ đó mà ra. 

Nhà của Dung Hà nằm trong con hẻm nhỏ số 23 phố Trạng Trình. Chính sự phức tạp của cuộc sống bên lề chợ Sắt cộng với bản tính ngỗ ngược vốn có đã khiến Dung “ra đường” từ rất sớm. Nhắc đến “cô Dung”, ông tổ trưởng dân phố và những người hàng xóm ở đây vẫn còn nhớ rất rõ. 

Hiện nay cha mẹ Dung đều đã mất, căn nhà cũ chỉ còn vợ chồng người anh cả sinh sống nhưng kinh tế cũng không ổn định. Dung Hà tên đầy đủ là Vũ Thị Kim Dung (SN 1956). Dung được sinh ra trong một gia đình lao động với cha quê ở Hưng Yên, mẹ quê ở Hải Dương. 


Dung “Hà” tên thật là Vũ Thị Kim Dung, SN 1956, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được coi là “bà trùm” đầu tiên trong “lịch sử tội phạm” đất Cảng.

Những năm bao cấp, đời sống kinh tế gia đình Dung gặp rất nhiều khó khăn. Cũng may nhờ cái nghề chạy xe lam của người cha và việc tham gia tổ dịch vụ mua bán của người mẹ mà 6 anh em Dung đều được cho đi học, người ít nhất cũng học đến lớp 7, lớp 8. Thậm chí, Dung còn từng được đi học nghề ở nước ngoài.

Tiếc rằng khi về nước, Dung không kiếm sống bằng cái nghề mình học được mà vào đời bằng những trò trộm cắp, giật đồ lặt vặt quanh khu vực chợ Sắt. Người dân địa phương thời ấy đã quá quen với hình ảnh một cô gái mặt còn non choẹt nhưng nom rất ngông nghênh.

Bà trùm Dung Hà bị bắn chết giữa đường năm 2000.
Bà trùm Dung Hà bị bắn chết giữa đường năm 2000.

Dung thường diện cho mình bộ trang phục “cực dị” đầy nam tính nhưng là mốt thời đó với quần bộ đội thùng thình, áo mông-tơ-ghi cổ bẻ, dép đúc ăn vận. Giữa năm 1986, trong một lần cướp giật người đi đường, Dung bị bắt rồi lãnh án 12 tháng tù. Tiền án đó là “con thuyền” chở Dung vào thế giới ngầm.

Dung có hai mối tình với hai người đàn ông thì cả hai đều tên Hùng. Đó là Hùng “chim chích”, và Hùng “cốm” đều là những tay “cộm cán”, có máu mặt ở đất cảng. Phần nào nhờ vào hai mối quan hệ này, số má trong giới giang hồ Hải Phòng của Dung cũng được nâng lên. 

Lúc người yêu Hùng “cốm” mang án tử hình, Dung đã bày ra âm mưu đưa lựu đạn vào trại giam, giải cứu người tình rất táo tợn. Dù kế hoạch không thành nhưng danh tiếng của “chị Dung” bắt đầu nổi như cồn từ thời điểm ấy.

Thời kỳ từ năm 1993 - 1995 được coi là hoàng kim của Dung Hà. Lợi nhuận thu được từ việc tổ chức đánh bạc quá lớn nên song song với việc hùn hạp vốn đóng tẩy vào các “công ty cờ bạc” ở nhiều nơi, Dung còn trực tiếp mở một sòng bạc ở tư gia với hệ thống “ong ve” dày đặc. Sới bạc của Dung không chỉ có hoạt động cờ bạc mà còn là một hệ thống khép kín bao gồm cả cho vay nặng lãi, cầm đồ ngay trên chiếu bạc.

Không biết có phải để tranh thủ thiện cảm của người dân địa phương hay không nhưng trong quan hệ với bà con lối xóm, Dung luôn hòa nhã, chào hỏi thân tình hàng xóm láng giềng. Trong xóm, gia đình nào có hiếu hỷ, Dung đều có mặt. Những dịp lễ tết hay đi chùa về, Dung cũng đều mang quà bánh sang chia lộc với người dân xung quanh. 

Cái chết được ứng trước

Trong khi Dung Hà trở thành một thế lực đáng gờm ở Hải Phòng thì ở trời Nam cũng xuất hiện một “ông trùm của các ông trùm”. Tháng 10/1997, sau một thời gian tập trung cải tạo được tha về, Trương Văn Cam (Năm Cam) với tham vọng trở thành thống lĩnh các băng nhóm tội phạm đã xảo quyệt đề ra sách lược “tiền - chính quyền - thế lực đen” để phục vụ âm mưu đen tối của hắn. 

Thời gian này, lực lượng công an thường xuyên tổ chức các đợt truy quét tội phạm hình sự ở phía Bắc khiến đám giang hồ “trà Bắc” cộm cán như Thành “chân”, Thắng “chập”; Hải “Bánh”, Dũng “Bắc Cạn”... lần lượt phải vào Nam nương náu.

Thông qua Thắng “Tài Dậu”, Năm Cam biết tiếng và bắt quen với  Dung Hà. Thật là trùng hợp khi lúc này “chị cả” cũng đang cần “bóng” của anh Năm để nâng tầm tên tuổi của mình trong giới giang hồ. Vì thế khi chị ruột của Năm Cam chết, Dung đã điều gần 20 đàn em thân tín bay từ Hải Phòng vào TP.HCM để viếng đám ma. 

Vậy mà ít lâu sau, khi cha của Dung qua đời, Năm Cam lại tỏ ra coi thường khi chỉ nhờ Thắng “Tài Dậu” cho một đệ tử từ Hà Nội mang vòng hoa xuống Hải Phòng viếng. Vụ này đã làm cho “cọp cái đất Cảng” giận sôi máu.


Năm 1999, Năm Cam dự định mở rộng lĩnh vực cá độ bóng đá ra các tỉnh phía Bắc, tiến tới hợp nhất giới giang hồ cả nước. Muốn đạt được mục đích đó, tất nhiên Năm Cam phải bước qua “cửa ải” Dung Hà. 

Mùa đông năm đó, Hải Bánh tháp tùng Năm Cam bay ra Hà Nội. 2 ngày sau, Năm Cam xuống Hải Phòng để gặp Dung Hà. Bà trùm cho đàn em lái xe hơi ra Hà Nội đón nhưng “anh Năm” đề phòng Dung chơi xấu nên nhảy sang ngồi cùng xe với Hải “Bánh”. Gặp Dung, Năm Cam vờ hạ giọng xin lỗi và xin được ra mộ thắp hương cho cha của Dung.

Chính ở nghĩa trang hôm đó, “bà trùm” đã nói ra những câu rất “gở miệng” mà sau này trở thành sự thật. Nguyên do là ở gần ngôi mộ của cha Dung lúc ấy có mấy cái huyệt đã được đào sẵn, Dung bất ngờ kêu Hải “Bánh” tới rồi lạnh lùng nói: “Trên cõi đời này người giết tao chỉ có mày! Nếu tao chết, đừng bó chiếu mà hãy hòm ván đàng hoàng và đưa tao về nằm chỗ cái huyệt này nhé”. Năm Cam thấy Dung nói nhảm liền ngăn lại, ai dè bà trùm tuyên bố “xanh rờn”: “Tôi chết còn có chỗ chôn, còn anh chết không biết chôn ở chỗ nào đâu!”.

Sau này, khi chỉ đạo Hải “Bánh” lấy mạng Dung Hà, không biết trùm Năm Cam có khi nào mảy may giật mình nhớ lại chuyện cũ hay không? Chỉ biết rằng chính phi vụ trừ khử Dung Hà đã trở thành điểm khởi đầu cho hành trình sụp đổ “đế chế giang hồ” của Năm Cam với việc ông trùm này bị cơ quan công an đem ra trước ánh sáng công lý. 

Sau ngày Năm Cam nhận án tử, mộ huyệt bị đồn đại là bị lung xục đào bới và rất ít người biết đích xác mộ huyệt của ông trùm này đang được chôn cất ở đâu. Từ đó mới thấy câu nói tưởng như vô căn cứ của Dung Hà ngày nào đã vô tình có vài điểm ứng nghiệm.

Theo Tiến Phong-Hoàng Giang

******************

Câu chuyện tình đẫm lệ về hoa dã quỳ

Mỗi độ thu sang, cả vùng núi Tây Nguyên lại chìm trong sắc vàng khiến người dân nơi đây nhớ về câu chuyện tình buồn của đôi uyên ương K'lang và H'limh trong quá khứ.
 

Ai từng ghé thăm cao nguyên B’ Lao, Langbiang hay phố núi Tây Nguyên - những địa danh vốn nổi tiếng với đồi chè, cà phê thì nay còn biết thêm cung đường của hành trình "Lên non tìm động hoa vàng" và mơ làm chàng Từ Thức gặp Tiên.

 
 

Những con đường đất đỏ dốc chênh vênh mùa này được phủ kín bởi vạt hoa xinh xinh, rực rỡ có thể mê hoặc bất cứ lữ khách nào ghé thăm. Buổi tối, say men bên ché rượu cần cùng điệu múa Xoang và bếp lửa bập bùng, lữ khách có cảm giác như đang miên man cùng huyền thoại dã quỳ. Loài hoa này gắn với câu chuyện tình bi thảm giữa chàng K’lang và nàng H’limh xinh đẹp.

 
 

Chàng K’lang - một dũng sĩ tài năng đã trao gửi trái tim mình cho nàng H’limh - cô gái đẹp nhất vùng. Thế nhưng, hạnh phúc đôi tình nhân không dài lâu. Họ đã chết do bị trả thù một cách tàn độc, bắt nguồn từ sự ghen tuông của La rihn - con trai tộc trưởng La siêng. 

 
 

La rihn bắt cóc K’lang lúc chàng vào rừng săn thú và tra tấn. Đến khi được gặp K’lang, H’limh đau nhói nhận ra chàng sắp chết bởi những mũi giáo tẩm độc đâm khắp người. Ôm chặt người yêu trong tay, chính nàng cũng bị La rihn xử tử vì quá hờn ghen.

 

  

Nơi chôn đôi tình nhân mọc lên một loài hoa dại, sinh sôi mạnh mẽ và chỉ tươi nở vào thời tiết cuối thu - thời điểm họ ra đi trong quá khứ. Hoa dã quỳ đã đến với Tây Nguyên như thế, ghi dấu về một chuyện tình buồn đẫm lệ của người bản địa.

 
 

Loài hoa này chỉ sống và sinh sôi tại vùng núi cao, nơi luôn hòa cùng mây trắng lãng đãng bay mỗi sớm. Trong không gian lạnh buốt, chân tay tê cóng, lữ khách như được sưởi ấm với một rừng sắc vàng.

 
 

Khi lên phố núi B’Lao, Di Linh hoặc lang thang trên con đường quanh co đến thác Dambri cùng các vùng Tây Nguyên Dran, Tu Tra, Bồng Lai, bạn sẽ ngỡ ngàng với một trời hoa dã quỳ đua chen.

 
 

Nhiều du khách thường ngạc nhiên khi nhận ra vào sáng sớm, dã quỳ vẫn còn như e ấp ngái ngủ, nhưng khi nắng lên rạng rỡ khắp trời, những cánh hoa chợt bung nở, khoe trọn vẻ đẹp  khiến núi đồi chợt bừng sáng lung linh.

 
 

Nếu chưa từng một lần trải nghiệm ngắm động hoa vàng đầy mộng mị này, sẽ không bao giờ thừa để bạn tham gia một chuyến thăm Tây Nguyên. Lịch trình có thể từ Đăk Nông, Đăk Lăk, Buôn Mê Thuột đến Kon Tum.

 
 

Tiếp theo đó là một số điểm đến chưa thực sự phổ biến với người Sài Thành như Sa Thầy, Măng Đen, Ngọc Hồi… Trên bất cứ chặng đường nào, bạn cũng sẽ mãn nhãn khi ngắm những đồi dã quỳ nở vàng khắp mọi nơi.

 
 

Hoa dã quỳ đan vào nhau, chen chúc, cứ thế tiếp nối tạo thành các dải sóng hoa kéo dài thành tấm thảm khổng lồ. Mỗi khi cơn gió ào ạt thổi qua, chúng lại xô nhau rung rinh.

 
 

Những cung đường tuyệt diệu nơi đây sẽ mãi lưu luyến bước chân người lữ khách, bỏi loài hoa không hương nhưng đẹp xinh, tươi thắm.

 

Quỷ Cốc Tử - Lê Phúc



*********************

Những khoảnh khắc vui nhộn '1 giây trước thảm họa'

Mọi người vẫn đang vui tươi là thế, mà chỉ sau 1 giây thôi, mọi sự đã khác...
1-5044-1415420007.jpg

Chỉ khổ thân anh chàng ngồi sau cùng, đã gầy thì chớ.

2-1850-1415420007.jpg

Cảnh báo nên mặc quần áo cẩn thận khi đi cà kheo nha.

3-8116-1415420007.jpg

Chia buồn với những ai đang kẹt trong buồng.

4-2970-1415420008.jpg

Chắc sẽ đau lắm đấy.

5-4342-1415420008.jpg

Sức công phá của quả bóng sẽ thế nào khi nổ nhỉ?

6-3197-1415420008.jpg

Cô ấy xinh xắn là thế.

7-8839-1415420008.jpg

Thốn đến tận rốn.

8-1799-1415420009.jpg

Cú tiếp đất khó lường hậu quả.

9_1415419561.jpg

Nguy hiểm quá.

10_1415419561.jpg

Mặt mũi được dịp sưng vù rồi.

11_1415419561.jpg

Chịu khó ướt tý vậy.

12_1415419561.jpg

Dự là có điều cực xấu sau giây phút này.

13_1415419561.jpg

Chỉ tiếc số bánh ngon lành kia thôi.

14_1415419561.jpg

Chia buồn cho anh.

15_1415419561.jpg

Bắt trượt rồi.

Ốc Sên



****************

Tình tiết mới vụ bà bán bún qua đời để lại gia sản 1.000 tỷ

Vụ việc bà Thạch Kim Phát (SN 1964, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) chết vào năm 2011, để lại khối tài sản khổng lồ hơn 1.000 tỷ đồng đang có nhiều tình tiết mới.

Bởi bà Phát không có chồng con, chỉ có một người con gái nuôi và đang có nhiều tranh cãi về việc người con nuôi này có hợp pháp hay không để thừa kế tài sản? Anh em bà Phát cho biết sẽ khởi kiện vụ án mới, đó là vụ án “con nuôi”.
Tranh chấp về di sản thừa kế

Bà Phát (thường gọi là cô Năm) chết từ năm 2011, song do không chồng con, nên người con gái nuôi là Thạch Hà Huệ Lan (SN 1987, thường gọi là Nhi) được thừa hưởng khối tài sản.

Tuy nhiên, nhiều vấn đề tranh chấp đã xảy ra và những người anh em ruột trong gia đình khởi kiện vì cho rằng toàn bộ khối tài sản này không phải do một mình bà Phát sở hữu và làm ra. 

Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn mét vuông của bà Phát tại quận Tân Phú được cho thuê làm sân quần vợt. Ảnh: Q.T
Một trong những bất động sản rộng hàng nghìn mét vuông của bà Phát tại quận Tân Phú được cho thuê làm sân quần vợt.

Ngày 5/9/2012, ông Thạch Vũ Phương (SN 1958, ngụ quận Tân Phú, anh ruột bà Phát) đại diện cho 6 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (anh em bà Phát) làm đơn khởi kiện “Tranh chấp về di sản thừa kế” đối với con nuôi bà Phát là bà Huệ Lan.

Trong đơn khởi kiện, ông Phương cho rằng, căn nhà số 110/1 đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), hiện do bà Huệ Lan quản lý (thừa kế từ bà Phát), có diện tích đất gần 3.000 m2 và diện tích nhà gần 2.000 m2.
Năm 1987 tài sản này do mẹ ông Phương và bà Phát là Hà Kim Liên già yếu nên cả gia đình thống nhất làm giấy ủy quyền cho bà Phát quản lý sử dụng, mà chưa phân chia tài sản (khi bà Liên chết).

Do vậy, căn nhà này là di sản thừa kế của toàn bộ con của bà Hà Kim Liên, chứ không phải một mình bà Phát. Ông Phương đề nghị TAND TPHCM công nhận nhà, đất này là di sản thừa kế do bà Hà Kim Liên để lại, chưa chia và là tài sản chung của anh em ông Phương, bà Phát...
Tình tiết mới về… con nuôi

Nhiều lần hòa giải không thành, hôm qua (ngày 7/11), TAND TPHCM đã trao Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, trong quyết định này, bởi tại biên bản làm việc ngày 12/8, bị đơn là bà Thạch Hà Huệ Lan trình bày tài sản là do bà Phát đứng tên, không đồng ý là tài sản thừa kế của bà Hà Kim Liên.

Trong Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án cũng nêu “yêu cầu công nhận nhà và đất nói trên là di sản thừa kế của bà Hà Kim Liên, không phải di sản của bà Thạch Kim Phát là tranh chấp di sản thừa kế, tính từ ngày 10/9/1990 đến ngày 6/9/2012 (ngày ông Phương gửi đơn khởi kiện), sau khi trừ thời gian không tính vào thời hiệu khởi kiện (từ ngày 1/7/1996 đến ngày 1/9/2006) đã hơn 10 năm, vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện".

Ngày 25/8, TAND TPHCM có văn bản 2370/TATP-THC yêu cầu nguyên đơn cung cấp văn bản của các đồng thừa kế của bà Hà Kim Liên cùng xác nhận là đồng thừa kế đối với di sản là nhà và đất, nhưng nguyên đơn không cung cấp được. Vì vậy, không đủ điều kiện để không áp dụng thời hiệu khởi kiện về quyền thừa kế và áp dụng các quy định của pháp luật về chia tài sản chung để giải quyết.

Ngày 7/11/2014, luật sư Nguyễn Tấn Thi - Trưởng Văn phòng luật sư Hoa Sen, đại diện theo ủy quyền của ông Phương - cho biết: “Ông Phương đại diện cho 6 anh em kiện con nuôi bà Phát là kiện tranh chấp về di sản thừa kế, chứ không phải là tranh chấp thừa kế. 

Đây là tài sản chung là đương nhiên vì mẹ bà Phát là bà Liên đã làm giấy ủy quyền cho bà Phát quản lý sử dụng, thì nhà đất này mặc nhiên là tài sản chung, chỉ ủy quyền cho bà Phát đứng tên. Ông Phương kiện ở đây là đòi lại quyền sử dụng nhà và đất chứ không phải kiện về phân chia tài sản. Phải khẳng định đây là vụ kiện tranh chấp về tài sản thừa kế”.
Luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết thêm về tình tiết rất mới và vô cùng quan trọng, đó là: “Trong quá trình thu thập chứng cứ tại tòa, thì phát sinh chứng cứ mới, trong hồ sơ nhận con nuôi của bà Phát nhận Huệ Lan làm con nuôi, thì không có tên người giao cũng như nơi nào giao cô Huệ Lan cho bà Phát nuôi. Đây là yếu tố quan trọng đối với hồ sơ xin nhận con nuôi.

Theo cô Huệ Lan khai thì bà Phát nhận con nuôi là tại Bệnh viện Hùng Vương, tuy nhiên tòa án đi xác minh, thì bệnh viện này cho rằng thời gian đã quá 20 năm, nên bệnh viện không còn lưu hồ sơ nữa. Tại đây, đặt ra một vấn đề cực kỳ quan trọng, đó là cô Huệ Lan được bà Phát nhận làm con nuôi có hợp pháp hay không ?”.
Theo gia đình ông Phương, ông cùng gia đình sẽ kháng cáo Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND TPHCM lên cấp TAND tối cao tại TP.HCM. Đối với tình tiết mới về hồ sơ nhận con nuôi, gia đình ông Phương cũng cho rằng sẽ khởi kiện một vụ án khác, đó là vụ án con nuôi, để tòa án xem xét liệu bà Huệ Lan có đủ cơ sở pháp lý là con nuôi của bà Phát hay không? 

Theo Phùng Bắc/Lao Động

******************

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 1

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 2

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 3

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 4

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 5

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 6

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 7

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 8

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 9

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 10

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 11

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 12

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 13

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 14

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 15

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 16

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 17

Gái xinh lộ ngực hở hang hết kiểu 18



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm