Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 19 Tháng 6 Năm 2021: Miệng bác Hồ, " Đồ" con đĩ !

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp


HCM-giongPhim

**************
Nhà máy chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches của người gốc Việt nhận tội
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	499.5 KB
ID:	1813010  
Nhà máy chế biến thịt LQNN chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches, một doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chủ nhân là người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với cà phê, bánh mì thịt kiểu Việt Nam và bánh ngọt, sau sáu năm sau khi nhà máy chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches là LQNN bị thu hồi gần 600,000 lbs thịt gà, thịt bò và thịt heo, nhà máy này đã đạt được thỏa thuận với chính quyền liên bang và nhận tội phân phối thịt chưa được kiểm tra.



Một tiệm Lee’s Sandwiches trên đường Bolsa, thành phố Westminster - Ảnh minh họa: Google Map

Lee’s Sandwiches, một doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chủ nhân là người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với cà phê, bánh mì thịt kiểu Việt Nam và bánh ngọt, từng bị quản chế liên quan đến vụ sai phạm kể trên của nhà máy chế biến thịt LQNN vào năm 2015.

Theo các quan chức liên bang, thủ tục tố tụng trong vụ này không phải do các khiếu nại của khách hàng, mà là kết quả của cuộc kiểm tra không báo trước đối với nhà bếp của công ty tại Lampson Avenue- Garden Grove, vào năm 2015.

Chen Le, một trong những chủ cơ sở Lee’s Sandwiches, cho biết trường hợp này “không liên quan gì đến an toàn của người tiêu dùng” hoặc không liên quan gì đến chất lượng thực phẩm của Lee’s Sandwiches. Công ty LQNN phải đối mặt với những cáo buộc về cách đóng gói lại thực phẩm và đặt dấu kiểm tra trái phép của USDA trên các gói thực phẩm.

Luật sư Joshua Robins, đại diện công ty cho biết, vụ việc bị đình lại đến cuối năm 2019, khi thời hiệu đang đến gần và các cuộc đàm phán giữa hai bên được nối lại. Ông Robins nói: “Đây là một vi phạm quy định kỹ thuật xảy ra hơn sáu năm trước và không bao gồm các vấn đề an toàn thực phẩm. Công ty đã vi phạm các yêu cầu kiểm tra quy định, nhưng chúng tôi đã khắc phục ngay sau khi được thông báo”.

Hiện ở Mỹ có khoảng 60 tiệm bánh mì Lee’s ở California, Arizona, Nevada, Oklahoma, Oregon và Texas, hầu hết đều thuộc sở hữu nhượng quyền thương mại. Doanh nghiệp gia đình nắm quyền sở hữu 10 cửa hàng, Chen Le cho biết.

“Vụ việc liên quan đến nhà máy LQNN xảy ra từ năm 2015,” Le nói. “Từ đó đến nay, mọi chuyện đều tốt đẹp. Chúng tôi rất tự hào và biết ơn khách hàng đã luôn ủng hộ cửa hàng chúng tôi.”

*************

Nóng bủa vây cả đêm ở "xóm chạy thận": Chỉ mong mưa ...


22h, mặt trời khuất bóng từ lâu. Cái nắng không còn nhưng cái nóng thì vẫn bủa vây các bệnh nhân khu "xóm chạy thận". Tên xóm phần nào nói lên sự khốn khó của các bệnh nhân đang điều trị ngoại trú ở Bệnh viện Bạch Mai mà người dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt cho con ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị.

Chúng tôi có mặt trong khu ngõ, lúc này, phòng trọ nào cũng tắt điện tối om, cửa phòng thì vẫn mở. Dọc theo con ngõ, nhiều bệnh nhân đang ngồi hóng gió. "Mọi người tiết kiệm điện nên tắt chứ nóng lắm chưa ai ngủ được đâu", chị Nguyễn Thị Sự (38 tuổi, quê Phú Thọ) nói vọng ra.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 1.

Chị Sự liên tục dùng khăn lau giường

Đã qua 22h, nhưng không khí trong căn phòng nhỏ hơn 10m2 của chị Sự vẫn ngột ngạt, oi bức đến khó thở bởi sự thiêu đốt của nắng hè suốt ngày dài. Chị Sự phải liên tục dấp nước vào chiếc khăn rồi lau lên giường để hạ nhiệt.

"Mấy ngày nay tôi chỉ ngủ được chừng 2-3 tiếng lúc rạng sáng. Cả ngày căn phòng cứ như cái lò nung, từ sáng đến đêm thời tiết nóng không sao ngủ được. Tối muộn, nhiệt độ giảm hơn chút, tôi cứ nằm cho đến khi mệt quá thì ngủ thiếp đi", chị Sự ngao ngán nói.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 2.

Chị Sự mong ngóng thời tiết mát mẻ trở lại

Thời điểm Hà Nội chưa cấm bán trà đá vỉa hè, hàng ngày, chị Sự pha ấm chè ngồi bán gần bệnh viện Bách Mai. Mỗi ngày cũng kiếm được vài chục lo tiền thuốc nhưng từ khi có quyết định cấm, cả ngày chị chỉ biết loanh quanh trong căn phòng nhỏ.

Cả phòng có mỗi chiếc quạt cũ đã mất vành là thiết bị làm mát duy nhất, nhưng khi bật quạt, hơi phả xuống càng nóng nên chị ít dùng. Không chịu được sự oi bức, chị Sự mang ghế ra ngõ ngồi ngóng trời mau mưa.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 3.

Bà Vũ Thị Ngát dùng thêm quạt tay, quạt cho chồng

Phòng kế bên, bà Vũ Thị Ngát (SN 1956, quê Nam Định) đưa chồng lên chạy thận đã được 15 năm, mệt mỏi nói, thời tiết oi bức khiến vợ chồng bà không thể ngủ nổi. Chồng bà là ông Ông Phạm Xuân Trường (SN 1954) đã điều trị 15 năm nên kinh tế gia đình kiệt quệ.

Như bao bệnh nhân khác trong xóm, ông bà Ngát đành sống chung với nóng.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 4.

Ông Phạm Xuân Trường vốn tiều tụy bởi bệnh tật, thời tiết oi bức khiến ông càng yếu bởi mất ngủ

"Ở xóm này có 130 bệnh nhân, hầu hết mọi người đã điều trị ở đây cả chục năm và xác định điều trị suốt đời nên đồng tiền ít ỏi chỉ để phục vụ nhu cầu tối thiểu là ăn, uống và mua thuốc. Nhiều nhà con cháu có lắp cho chiếc điều hoà nhưng không dám bật vì tiền điện lên tới 4.000/KW", bà Ngát xót xa nói.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 5.

Chiếc xe đạp và chiếc túi đựng vỏ chai là kế sinh nhai duy nhất của bà Ngát

Để có tiền lo cho sinh hoạt hàng ngày, bà Ngát tranh thủ đi lượm nhặt chai nhựa để bán đồng nát. Vào cuối tuần, thi thoảng lại có đoàn thiện nguyện cung cấp nhu yếu phẩm nên vợ chồng không đói.

"Tôi chỉ cầu trời cho thời tiết mát mẻ trở lại để chồng tôi và những người bệnh, người nghèo bớt khổ chứ không dám mong ước gì xa xôi", bà Ngát bày tỏ.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 6.

Bàn tay ông Trường nổi u, cục bởi quá trình chạy thận

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 7.

Các căn phòng tối om, khi có khách các bệnh nhân mới bật điện. Họ tiết kiệm hết mức có thể, bởi phải trường kỳ chiến đấu với bệnh tật

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 8.

Người phụ nữ dấp khăn ướt lên đầu để làm mát. "Bệnh nhân chạy thận không thể uống nhiều nước như bình thường, nên nắng nóng chúng tôi rất khó chịu", người bệnh chia sẻ

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 9.

Những người đàn ông đều cởi trần, để bớt nóng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 10.

Chiếc quạt được đặt ngoài cửa để có thể lấy không khí mát thổi vào phòng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 11.

Những đồ dùng thô sơ của người dân "xóm chạy thận"

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 12.

Chiếc quạt mất vành được treo sát trần trong phòng chị Sự, chị cũng ít dùng bởi càng quạt càng nóng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 13.

Tình hình dịch phức tạp khiến nhiều người bệnh mất kế sinh nhai, cuộc sống của nhiều bệnh nhân chồng chất khó khăn

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 14.

Bà Dương Thị Hoài (66 tuổi, quê Nam Định), đã 11 năm sống chung với căn bệnh suy thận. Sợ mẹ vất vả, mấy người con gom góp mua cho mẹ chiếc điều hòa, nhưng bà chỉ dám bật nó lên mỗi khi các con đến chơi.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 15.

Còn ngày thường, dù nóng đến mấy, chiếc điều hoà vẫn nằm đó như vật trang trí. Nguyên nhân vì giá điện cao, các bệnh nhân phải tiết kiệm tối đa để chiến đấu trường kỳ với bệnh tật


************
Tiệm phở Việt bị quấy nhiễu dù không liên quan đến vụ nổ súng của Ryan Lê Nguyễn
Sau khi vụ bắn xảy ra chiều Chủ Nhật. Ngay sau đó tiệm phở nhận được những cú gọi từ những người muốn tìm Ryan. Những thông tin trên mạng Twitter đã kêu gọi người địa phương không ủng hộ tiệm phở này, vì cho rằng Ryan Lê Nguyễn là chủ tiệm. Bởi kể từ khi anh Ryan Lê Nguyễn, 29 tuổi, bị bắt và bị truy tố tội cầm súng bắn một em trai 6 tuổi, tin đồn lan truyền mau chóng trong vùng Ann Arbor về việc anh Ryan có liên quan đến tiệm phở Vietnamese Pho House Restaurant.


Tiệm phở nằm ở số Pho House, 2224 Washtenaw Rd. tại thị xã Ypsilanti trong hình chụp thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021. (Jacob Hamilton/ The Ann Arbor News)

Chủ nhân của tiệm đã khẳng định Ryan Lê Nguyễn đã ngưng làm việc ở đây nhiều năm trước.

Vụ bắn xảy ra chiều Chủ Nhật. Ngay sau đó tiệm phở nhận được những cú gọi từ những người muốn tìm Ryan. Những thông tin trên mạng Twitter đã kêu gọi người địa phương không ủng hộ tiệm phở này, vì cho rằng anh Ryan là chủ tiệm.

“Anh ấy không là chủ nhận của tiệm này,” anh Jurney Inhmathong nói với báo mang MLive.com hôm thứ Sáu. “Anh ta chưa bao giờ là chủ tiệm và tôi là chủ nhân của tiệm này. Thành ra tôi không hiểu người ta nghe từ đâu ra mà nói rằng anh ta là chủ tiệm. Anh ta chưa bao giờ là chủ tiệm này.”

Tuy nhiên, theo lời của Inhmathong, anh Ryan Lê Nguyễn đã từng có làm việc tại tiệm phở này trong khoảng thời gian 2014-2015.


Ryan Lê Nguyễn (Washtenaw County Sheriff's Office)

Cha mẹ anh đã làm chủ tiệm phở này và Inhmathong làm việc cho họ. Anh được bàn giao vai trò chủ tiệm khoảng tám năm. Anh không rõ tin đồn Ryan là chủ tiệm xuất phát từ đâu ra.

“Vấn đề này đang làm cho tôi bất an, nhưng tôi muốn luật sư của tôi đối phó chuyện này, Inhmathong nói. “Tâm trí tôi rất căng thẳng, bực bội. Nhưng tôi biết làm sao bây giờ?”

Trên Twitter, một số người đã kêu gọi tẩy chay tiệm phở vì những tin đồn không đúng sự thật. Còn có những người viết ý kiến có nội dung đe dọa cơ sở kinh doanh này, báo Mlive.com cho biết.

Chánh Công Tố Viên Eli Savit của Washtenaw County nói rằng bất cứ lời đe dọa hoặc hành động bạo lực nào nhắm vào tiệm phở đều không thể chấp nhận được.”

Ông Eli Savit nói, “Tôi muốn mọi người biết thật rõ, rằng nếu có ai bị cáo buộc tội phạm liên quan đến sách nhiễu, đe dọa những chủ nhân của tiệm, và nếu có chuyện gì xảy ra, thì chúng tôi chắc chắn sẽ ráo riết truy tố nghi can cho tới cùng.”

Hiện nay Ryan Lê Nguyễn đang bị tạm giam với tiền thế chân được ấn định là $100,000 Mỹ kim tiền mặt. Anh bị cáo buộc đã bắn một phát súng nhắm vào bé Coby Daniel, 6 tuổi, vào khoảng 4:30 chiều Chủ Nhật, 6 tháng 6, ở nhà khu phố số 1300 đường Candlewood Lane. Viên đạn bay trúng cánh tay của em trai, gây thương tích không đe dọa tính mạng.

Theo điều tra của cảnh sát, em Coby đã đạp xe chơi cùng hai em nhỏ khác trên sân nhà của Ryan Lê Nguyễn. Anh đã bước ra ngoài và yêu cầu các em hãy rời sân. Bước vào trong nhà, thấy một em trai đang chạy vào sân để lấy chiếc xe đạp, Ryan liền bắn một phát súng từ cửa sổ, khiến em này bị thương.

Coby Daniel (Fox 2 News)

Sau khi bị bắt chiều hôm đó với cáo buộc tấn công với ý định giết người, anh Ryan Lê Nguyễn được bà Thẩm Phán Elisha Fink thuộc tòa 14-A District Court của hạt Washtenaw County cho phép đóng $10,000. Thế nhưng ngay sau đó thì một số người phản đối, cho rằng tiền thế chân quá thấp so với cáo buộc nghiêm trọng.

Ông Công Tố Viên Eli Savit nộp đơn yêu cầu tòa hãy ấn định một số tiền cao hơn. Một vị thẩm phán khác đã được giao vụ án này và ông cho nâng tiền thế chân lên $100,000 tiền mặt. Điều kiện đóng tiền khắt khe này đã khiến Ryan Lê Nguyễn không thể nộp tiền và phải chịu ở tù cho đến ngày xét xử.

Ryan Lê Nguyễn xuất hiện cùng luật sư Joe Simon của anh trong buổi ra tòa với bà Thẩm Phán Elisha Fink hôm thứ Hai, 7 tháng 6, 2021. (MLive.com)

*********
Cô gái không chịu nổi sự công kích về chuyện ăn thịt chó ở Việt Nam đến mức phải bỏ về nước
Hiện tại, loạt clip của cô gái về chủ đề ăn thịt chó vẫn đang nhận được những ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.
Câu chuyện ăn thịt chó mèo từ lâu đã tạo nên rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Mới đây, vẫn là câu chuyện này, một cô gái người nước ngoài đã ghi hình lại cảnh bán thịt chó và bày tỏ thái độ phản đối với hành động ăn thịt chó mèo. Điều này nhanh chóng tạo nên những luồng ý kiến trái chiều ở phần bình luận.

Một bộ phận cho rằng việc ăn thịt chó không bị cấm, vì thế không thể lên án, ăn hay không là lựa chọn của mỗi người. Ngược lại, những người có ý kiến phản bác luôn phản đối và kêu gọi ngừng ăn thịt chó mèo bởi chúng được nuôi trong gia đình và được nhiều người coi là bạn.


Cô gái đăng tải video với nội dung: "Chó là một người bạn của con người, không phải là thức ăn!"

Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, cô gái này tiếp tục đăng thêm những video khác trên tài khoản TikTok của mình, cho biết bản thân đã bị cộng đồng mạng công kích dữ dội. Có thể thấy tâm trạng của cô gái này rất tệ dù chưa biết đã xảy ra những chuyện gì phía sau clip trên.


Đỉnh điểm, ở video gần đây nhất, được đăng tải trong ngày hôm nay (17/6), cô gái này đã lên máy bay và rời khỏi Việt Nam vì không chịu nổi sự tấn công trên mạng.


Theo dõi tài khoản TikTok, có thể thấy cô nàng này đã sống ở Việt Nam khá lâu. Đoạn clip đầu tiên được đăng tải từ tháng 11/2020. Các nội dung sau đó đều xoay quanh những chủ đề liên quan đến Việt Nam.

Hiện tại, các clip về chủ đề trên ở tài khoản TikTok của cô vẫn tạo nên những luồng ý kiến trái chiều
***********

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ ...


Trong một tập phát sóng chương trình Kiểm Định Bảo Vật của đài CCTV, một người đàn ông lớn tuổi đã mang đến trường quay bức tượng Phật được truyền đời trong gia đình mình. Bức tượng Phật đã ở trong nhà từ khi chú còn nhỏ, là thứ bảo vật cha của chú hết mực yêu quý, cha còn không cho chú chạm vào.

Sau này khi người cha qua đời, chú và em trai ly tán, người em mang theo nhiều đồ đạc trong nhà nhưng để lại cho anh bức tượng Phật. Lần này, ông chú đến đây để nhờ các chuyên gia thẩm định tượng, chú chỉ muốn hiểu về món đồ gia truyền chứ dù có giá cao cũng không đem bán.

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ giả bèn buông 1 câu khiến cả trường quay tâm phục khẩu phục - Ảnh 1.

Ông chú mang bức tượng Phật gia truyền đi kiểm định bảo vật (Ảnh: CCTV)

Các chuyên gia nhanh chóng nhận bức tượng Phật về thẩm định. Chỉ cần nhìn qua họ đã nhận ra hoa văn trên bức tượng là phong cách hiện đại, đây chắc chắn là món đồ thủ công hiện đại, không phải cổ vật.

Ông chú nghe tới đây thì không hề buồn bã mà còn vui cười. Điều này khiến ban thẩm định và các khán giả trong trường quay vô cùng hoang mang. Bảo vật gia truyền không phải cổ vật, có gì mà vui tới vậy?

Chú cười nói: "Tuy bây giờ không phải là đồ cổ, nhưng nếu tôi giữ nó trong 500 năm, không phải sẽ thành đồ cổ sao?"

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ giả bèn buông 1 câu khiến cả trường quay tâm phục khẩu phục - Ảnh 2.

Suy nghĩ của chú khiến người ta vừa buồn cười, vừa tự vấn lòng mình (Ảnh: CCTV)

Cả trường quay cười ồ lên thích thú, suy nghĩ này của chú thực sự khiến người ta vừa buồn cười vừa băn khoăn tự vấn: Đây không phải là lối suy nghĩ vô cùng lạc quan, cởi mở hay sao?

Vai trò thực sự của những món đồ gia truyền phải là sợi dây gắn kết các thế hệ gia đình, để các thành viên yêu thương nhau và tự hào về dòng dõi chứ không nên là nguồn cơn của những sự tranh đấu, hãm hại lẫn nhau.

Dấu ấn của tổ tiên trên cõi đời là những ký ức đẹp lưu giữ trên một món đồ vô tri, thế hệ con cháu nên chăm chỉ lao động để tạo ra tài sản, không nên mưu cầu sự giàu có từ những món đồ gia truyền
**********

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau ...


Dịch bệnh nhảy múa xảy ra vào năm 1518 tại thành phố Stasbourg, Pháp cho đến nay vẫn được coi là đại dịch kỳ quái và khó hiểu nhất lịch sử nhân loại. Khoảng 400 người đã nhảy múa trong nhiều ngày không ngừng nghỉ và không bao lâu sau, rất nhiều bệnh nhân đã gục ngã hoặc thậm chí tử vong vì lên cơn đau tim, đột quỵ hoặc kiệt sức.

Tuy dịch bệnh này đã diễn ra cách đây cả 5 thế kỷ, nhưng các nhà khoa học thời hiện đại vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ lùng này.

Bệnh dịch nhảy múa năm 1518 là gì?

Căn bệnh quái quỷ bắt đầu từ một người phụ nữ tên là Frau Troffea. Một ngày tháng 7 năm 1518, Frau bỗng bước ra phố lớn và bắt đầu uốn éo, xoay người, lắc lư. Cô đã duy trì điệu nhảy của mình suốt ngày đêm. Không hề có tiếng nhạc, cũng không có lấy một cảm xúc trên khuôn mặt nhưng cô ấy cứ vô tư nhảy như thể cho đến ngày thứ 6 thì tử vong.

Trong 1 tuần, khoảng ba chục người ở quanh khu vực đó cũng tham gia. Sau 1 tháng, tổng cộng khoảng 400 người, chủ yếu là nữ giới khắp thành phố cũng bị thôi thúc mãnh liệt vào cuộc cuồng hoan tập thể. Một tài liệu lịch sử ghi lại rằng trong tháng 7 đó, dịch bệnh nhảy múa đã giết chết khoảng 15 người mỗi ngày vì kiệt sức.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 1.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 2.

Hình vẽ minh họa lại dịch bệnh nhảy múa năm 1518 được lưu giữ trong lịch sử

Khi bệnh dịch nhảy trở nên tồi tệ hơn, các nhà chức trách đã tiến hành điều tra. Họ loại trừ các nguyên nhân chiêm tinh và siêu nhiên, tuyên bố rằng bệnh dịch này là một "căn bệnh tự nhiên" do "máu nóng" gây ra.

Nhà chức trách tin rằng cách để chữa bệnh cho người dân là để họ... nhảy nhiều hơn nữa, khi chán sẽ tự khắc bỏ cuộc. Vì vậy, chính quyền còn thuê cả dàn nhạc, dựng nhiều sân khấu trên phố cho mọi người nhảy. Hành động sai lầm này càng khiến dịch bệnh thêm trầm trọng.

Theo nhà sử học John Waller - giảng viên Lịch sử Y học và Sinh học tại Đại học Melbourne (Úc), đồng thời là một người đã nghiên cứu và viết sách về dịch bệnh này cho biết, khi nhảy múa các bệnh nhân có ánh mắt khờ dại, ngước lên trời, tay chân co giật, quần áo thì ướt đẫm mồ hôi, yếu ớt không sức sống. Y học hiện đại miêu tả đây là triệu chứng mê sảng, hưng phấn quá độ.

Mãi đến tháng 9 năm đó, dịch bệnh mới chấm dứt một cách tự nhiên. Những bệnh nhân chưa tử vong lấy lại được ý thức và quay về cuộc sống bình thường.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 3.

Dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của vài trăm người

Về sau, dịch bệnh nhảy múa cũng được ghi nhận tại Hà Lan, Đức, Thụy Sĩ,... dù quy mô và số người thiệt mạng không bằng mùa hè năm 1518 tại Pháp.

Những giả thiết được đặt ra

Lý do đã thôi thúc hàng trăm người đồng loạt hành động bất thường, tự nhảy vào chỗ chết sau 5 thế kỷ vẫn là một bí ẩn với giới khoa học. Đa số mọi người đều cho rằng các nạn nhân dịch bệnh đã mắc một chứng bệnh thần kinh vì stress nặng. Nhưng điều gì khiến nhiều người bị stress nghiêm trọng cùng lúc như vậy thì vẫn còn đang tranh cãi.

Tiến sĩ John Waller đưa ra giả thiết rằng những người đã tham gia vào cuộc nhảy máu ăn phải lúa mạch đen bị ẩm mốc. Khi lúa mạch đen ẩm sẽ tạo ra loại nấm ergot chứa chất độc sinh ra ảo giác. Thế nhưng các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được vì sao mọi người có đủ sức nhảy liên tục trong nhiều ngày như vậy mới chết vì ảo giác do nấm ergot tạo ra thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn một hoặc hai ngày. Bên cạnh đó, các loài độc dược sinh ảo giác khác như cây cà độc dược cũng bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra bệnh nhảy múa.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 4.

Lời giải thích được tin tưởng nhiều nhất là do mọi người đã ăn lúa mạch đen ẩm mọc nấm độc

Vào thời điểm xảy ra câu chuyện, thành phố Strasbourg đang xảy ra nạn đói khủng khiếp. Có nhà nghiên cứu nhận định rằng do quá đói nghèo, cùng quẫn, rối loạn tâm lý khiến người dân nghèo phát điên và cùng nhau "biểu tình" theo cách tiêu cực và điên rồ nhất.

Tuy nhiên, tất cả vẫn mới chỉ được coi là giả thiết. Các nhà khoa học chưa ai dám khẳng định chính xách đâu mới là nguyên do của đại dịch nhảy múa điên cuồng năm đó. Nó vẫn mãi là một trong những bí ẩn lớn nhất của thế kỷ 16.

Nguồn: Tổng hợp


**********

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp

Sự manh động của con gái thời nay, bẫy trộm hiểm hóc, hay dịch vụ gội đầu đặc biệt...
1-3399-1419935464.jpg

Con gái thời nay.

2-9825-1419935464.jpg

Chả cần cầm tay nghe luôn.

3-4772-1419935464.jpg

Bẫy trộm độc đáo.

4-4289-1419935464.jpg

Đôi dép huyền thoại.

5-5131-1419935465.jpg

Kiểu tóc độc nhất quả đất.

6-2135-1419935465.jpg

Làm chuyến dạo phố cái nhỉ?

7-6720-1419935465.jpg

Dịch vụ gội đầu đặc biệt.

8-3029-1419935465.jpg

Kiểu cắt tóc đỉnh cao.


9_1419934733.jpg

Khóa thế này cho chắc.

10_1419934733.jpg

Mốt trang điểm hốt hoảng.

11_1419934733.jpg

Bữa tiệc kiểu sinh viên.

12_1419934733.jpg

Cao thủ nào đây?

13_1419934733.jpg

Mọi người đứng ngay ngắn, để em bắn một phát nào.

14_1419934733.jpg

Mấy chú cứ để anh lo.

15_1419934733.jpg

Chỉ là đọc sách thôi mà.

Ốc Sên



*****************

Mối tình dang dở qua confession khiến dân mạng bật khóc

Nam sinh ĐH Bách khoa đã mất vì căn bệnh ung thư để lại một câu chuyện tình yêu không trọn vẹn khi hai người chưa hề gặp mặt.

Trong một chia sẻ có tên Lặng gửi qua fanpage confession ĐH Bách khoa, người em gái giấu tên đã viết về anh trai của mình. Anh cô mới mất vì ung thư. Chàng trai này đã thầm yêu người con gái có tên M.H – admin của trang confession dù chưa gặp mặt, không có số điện thoại, không Facebook.

Ngay sau đó, người con gái có tên M.H hồi đáp lại với tựa đề Gấp – tìm người trong confession Lặng đầy xúc động.

Đoạn chia sẻ đối đáp của hai người nhận được hơn 6000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận: “Confession đầu tiên khiến mình rơi nước mắt”, “Không thể cầm nổi nước mắt”, “Có lẽ mạng xã hội là ảo nhưng cảm xúc là thật. Nghẹn”...

Quản lý của trang confession của ĐH Bách khoa kể lại: “Vào đầu tháng 6, chia sẻ đầu tiên của bạn nam được đăng tải. Sau đó bạn gửi nhiều bộ phim, bài hát không phải để đăng mà chỉ nhằm cho admin M.H đọc. Hai người cùng có tình cảm từ đó. Qua câu chuyện, mình thấy rất thương M.H. Mong bạn vượt qua được nỗi buồn".

Sau đây là trích đăng của người em gái chàng trai đã mất:

Lặng -  Gửi chị admin M.H

"Em không biết chị còn làm admin của trang này nữa không, cũng không biết kí hiệu tên của chị. Ngày trước anh trai em có nhắc đến chị mà em vô tâm quên mất rồi.

Chị! Anh ấy đi rồi. Anh ấy đúng là đồ không bình thường khi lúc nào cũng muốn cô đơn mà. Chẳng hiểu sao anh lại thích một cô gái không quen không biết như chị. Vào viện thăm anh, lúc nào cũng chỉ dặn em nhớ mang máy tính để đọc Bách khoa confession. Anh ấy nói vì nhớ trường, nhớ bạn bè, và thấy chị bình luận vui quá thế là anh ấy quý. Chị thấy anh ấy có dở hơi không?

Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.
Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.

Anh là người tình cảm lắm chị ạ. Chị phải thấy vui vì anh ấy thích thầm chị nhé, anh có răng khểnh đẹp trai rất duyên, lại còn cao ráo, biết đánh đàn nữa, đeo quả kính cận dễ thương cực ý. Em cũng nói với anh không gặp không biết người ta là ai, thì làm sao mà người ta thích anh. Rồi anh chỉ lườm, vừa cười vừa nói với em: "Thế mới đặc biệt".

Cứ ngày nào cũng thế, thói quen của anh là đọc Bách Khoa confession, cùng xem phim với em qua Youtube, hát, đánh đàn cho em nghe, thuốc và hóa trị.

Rồi một ngày em thấy anh ít nói. Anh không cười nữa. Anh bảo với em, anh làm chị buồn và giận. Chị không thích kiểu ấu trĩ khi anh cứ viết confession cho chị mà không nhắn tin, anh cũng không đủ can đảm để lại Facebook cho chị hay gặp chị vì thời gian của anh không còn nhiều. Việc anh bị bệnh anh không nói cho ai ngoài người trong gia đình, vì sau thời gian ra trường bạn bè mỗi người một việc, từ khi biết mình bị bệnh anh thay sim và lập một tài khoản khác.

Anh trai em cứ lặng lẽ như thế đấy, đúng là đồ vừa khùng vừa ngốc nghếch.

Anh làm chị khóc nữa đúng không? Thật là hết thuốc chữa. Anh có kể với em là chị có đăng tìm anh qua confession và cũng là lần đầu tiên em thấy anh khóc, chỉ rưng rưng thôi nhưng đủ để em biết anh buồn và xúc động đến thế nào. Bệnh của FA chưa mối tình vắt vai mà chị, anh buồn cười lắm.

Kể cũng lạ, em không khoe đâu nhưng anh được nhiều chị xinh thích lắm, nhưng anh nói với em: “Anh mày phải yêu cùng trường cho nó hợp, trai kĩ thuật nghèo toàn bị chê, tủi thân tao”. Anh nói là nói thế thôi, chứ em biết có chị theo đuổi anh suốt 1 năm liền mà anh sợ chạy mất dép kìa.

Mẹ anh mất sớm từ khi anh lên 6, bố lấy mẹ em và sinh ra em. Mẹ em khó tính và chỉ quan tâm em thôi, nên anh phải tự lập từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm. Bố lại là đàn ông nên không thể đong đầy tình cảm cho anh được. Kể cả thi Bách khoa cũng bị ngăn cản, vì bố muốn hướng anh theo học Ngoại thương. Vì anh quyết tâm thi bằng được mà từ ngày ấy bố lạnh nhạt với anh. Gia đình em tương đối khá giả nhưng bố chỉ cho anh tiền học phí, còn tiền ăn hàng tháng anh tự phải đi làm thêm kiếm tiền. Nếu anh theo học ngành mà bố hướng anh sẽ có tất cả và ngược lại.

Anh thương em lắm, chiều em như em gái ruột vậy. Lúc nào cũng thấy anh cười và tốt với tất cả. Vì anh quá tốt nên ông trời bắt anh đi phải không?

Đợt hóa trị cuối cùng, anh không còn đủ sức vượt qua nữa. Với em, anh luôn là chàng trai mạnh mẽ, can đảm nhất em từng gặp. Trên đầu anh trọc trơn, lúc nào cũng chỉ chỉ trêu em: “Thế này tính ra cả một năm tiết kiệm được ối tiền dầu gội đầu”.

Da mặt anh tái đi nhiều, người gầy xanh. Em thương anh vì những đau đớn trong khi tuổi đời anh còn quá trẻ. Anh còn biết bao ước mơ dự định trong đời. Anh còn chưa người yêu, chưa vợ, chưa con cái. Thương anh vì tất cả, chàng trai mạnh mẽ nhất trong đời em. Em sẽ theo gót chân anh, sẽ cố gắng học để vào Bách khoa, thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở của anh trở thành kĩ sư giỏi.

Anh đi trong mùa đông lạnh và gió rét quá. Chị đừng quên anh nhé. Vì anh đáng được nhiều thứ tốt đẹp hơn trong đời. Từ hôm anh mất em mới lại vào Facebook của anh và viết confession cho chị. Rồi em sẽ lại khóa nó lại, giống như anh trai em, anh ấy cần được nghỉ ngơi và yên bình.

Nếu may mắn mà chị đọc được thì hay quá. Chúc chị học tốt và luôn vui vẻ nhé, cũng đừng quên có một thiên thần từng quý mến chị, em gọi anh như thế vì với em anh ấy luôn là thiên thần mà".

M.H hồi âm như sau:

"Gửi cô bé - em gái của anh!

Cảm ơn em đã cho chị biết tình cảm của anh dành cho chị nhiều như vậy. Chị còn nhớ lần đầu tiên đọc confession của anh có mấy dòng cuối dành cho chị, đó là vào cuối tháng 6. Rồi sau đó anh ấy hôm nào cũng gửi vào Bách khoa confession cho chị 1 bài hát hoặc 1 bộ phim hoạt hình.

Chị cũng muốn tìm anh ấy lắm nhưng không tìm được. Chị để lại cả số điện thoại trên confession cũng không tìm được. Vì đây là một trangchung nên chị không dám công khai nhiều quá chuyện riêng tư, nên đành quên.

M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ
M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ "Lặng".

Chị vẫn giữ lại các confession của anh trai em viết cho chị và coi như đó là một kỉ niệm đẹp của chị khi ở Bách khoa. Rồi dến một dòng chia sẻ của anh em nói bị bệnh, linh cảm cho chị biết hai người là một. Chị và admin có tên M.F lại một lần nữa tìm, và chắc anh biết nhưng do anh bị bệnh nên âm thầm chịu đựng một mình. Khoảng thời gian ấy chị khóc nhiều, thấy sợ và hoang mang vì nhiều lúc nghĩ chuyện của anh và chị như chuyện cổ tích.

Cô bé ạ, có thể em nghĩ viết lên đây chị đọc sẽ thoải mái hơn, nhưng từ sâu trong thâm tâm chị vẫn trách anh em vì đã bước chân vào cuộc đời chị, thì hãy để lại một kỉ niệm đẹp chứ khoong phải kỉ niệm buồn như bây giờ. Giá mà anh can đảm nhắn tin cho chị, anh và chị làm bạn. Dù là thời gian ngắn nhưng có lẽ anh không phải âm thầm chịu đựng một mình. Và giờ này anh đã đi xa thì chị cũng vẫn áy náy vì chị đã nợ tình cảm của một chàng trai Bách khoa như thế. Chị sao có thể an tâm khi biết một người mang trong mình chỉ một tên M.H mà mãi mãi ra đi được?

Em gái ạ, nếu em muốn giúp chị, xin em hãy liên lạc với chị đi. Dù chỉ là một lần cuối thì chị cũng muốn tới thắp cho anh một nén hương như một người anh cũng là một người bạn của chị. Như vậy chị sẽ thoải mái hơn và chị tin anh em sẽ mỉm cười ở một nơi xa nào đó. Chị mong em hiểu được tâm trạng của chị bây giờ. Chị chỉ tưởng tượng được qua nhưng dòng confession của anh em viết cho chị, một chàng trai Bách khoa đam mê kĩ thuật, lãng mạn, sống nội tâm, cao trên 1,7 m và bị cận nữa. Chị xin em hãy giúp chị với".

Confession tạm biệt của chàng trai đã mất

Trước đó, ngày 26/6, chàng trai này đã để lại confession: “Ước mơ cho bố mẹ, cho em gái, cho cả người ấy trong tương lai. 5 năm ở Bách khoa và từng nói với lòng tập trung học, có việc ổn định sẽ yêu, sẽ chăm lo cho bố mẹ và đứa em thật tốt.

Giờ ngồi trong căn phòng như địa ngục này, mỗi lần truyền hóa chất, tóc rụng hết rồi. Một thằng con trai mà phải bật khóc trong lúc này, thấy mình yếu kém quá. Cũng muốn có người đặc biệt trong lúc nãy để biết thế nào là tình yêu nhưng trễ quá rồi".

Bãi xe nơi Tài làm tháng nữa sẽ đóng, lại chưa biết có làm nơi khác không. Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích này đang bị cuộc sống thách thức rất nhiều.


*********************

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 1

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 2

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 3

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 4

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 5

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 6

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 7

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 8

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 9

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 10

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 11




**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 19 Tháng 6 Năm 2021: Miệng bác Hồ, " Đồ" con đĩ !

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp


HCM-giongPhim

**************
Nhà máy chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches của người gốc Việt nhận tội
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	499.5 KB
ID:	1813010  
Nhà máy chế biến thịt LQNN chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches, một doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chủ nhân là người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với cà phê, bánh mì thịt kiểu Việt Nam và bánh ngọt, sau sáu năm sau khi nhà máy chế biến thịt cho Lee’s Sandwiches là LQNN bị thu hồi gần 600,000 lbs thịt gà, thịt bò và thịt heo, nhà máy này đã đạt được thỏa thuận với chính quyền liên bang và nhận tội phân phối thịt chưa được kiểm tra.



Một tiệm Lee’s Sandwiches trên đường Bolsa, thành phố Westminster - Ảnh minh họa: Google Map

Lee’s Sandwiches, một doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng ăn nhanh mà chủ nhân là người Mỹ gốc Việt, nổi tiếng với cà phê, bánh mì thịt kiểu Việt Nam và bánh ngọt, từng bị quản chế liên quan đến vụ sai phạm kể trên của nhà máy chế biến thịt LQNN vào năm 2015.

Theo các quan chức liên bang, thủ tục tố tụng trong vụ này không phải do các khiếu nại của khách hàng, mà là kết quả của cuộc kiểm tra không báo trước đối với nhà bếp của công ty tại Lampson Avenue- Garden Grove, vào năm 2015.

Chen Le, một trong những chủ cơ sở Lee’s Sandwiches, cho biết trường hợp này “không liên quan gì đến an toàn của người tiêu dùng” hoặc không liên quan gì đến chất lượng thực phẩm của Lee’s Sandwiches. Công ty LQNN phải đối mặt với những cáo buộc về cách đóng gói lại thực phẩm và đặt dấu kiểm tra trái phép của USDA trên các gói thực phẩm.

Luật sư Joshua Robins, đại diện công ty cho biết, vụ việc bị đình lại đến cuối năm 2019, khi thời hiệu đang đến gần và các cuộc đàm phán giữa hai bên được nối lại. Ông Robins nói: “Đây là một vi phạm quy định kỹ thuật xảy ra hơn sáu năm trước và không bao gồm các vấn đề an toàn thực phẩm. Công ty đã vi phạm các yêu cầu kiểm tra quy định, nhưng chúng tôi đã khắc phục ngay sau khi được thông báo”.

Hiện ở Mỹ có khoảng 60 tiệm bánh mì Lee’s ở California, Arizona, Nevada, Oklahoma, Oregon và Texas, hầu hết đều thuộc sở hữu nhượng quyền thương mại. Doanh nghiệp gia đình nắm quyền sở hữu 10 cửa hàng, Chen Le cho biết.

“Vụ việc liên quan đến nhà máy LQNN xảy ra từ năm 2015,” Le nói. “Từ đó đến nay, mọi chuyện đều tốt đẹp. Chúng tôi rất tự hào và biết ơn khách hàng đã luôn ủng hộ cửa hàng chúng tôi.”

*************

Nóng bủa vây cả đêm ở "xóm chạy thận": Chỉ mong mưa ...


22h, mặt trời khuất bóng từ lâu. Cái nắng không còn nhưng cái nóng thì vẫn bủa vây các bệnh nhân khu "xóm chạy thận". Tên xóm phần nào nói lên sự khốn khó của các bệnh nhân đang điều trị ngoại trú ở Bệnh viện Bạch Mai mà người dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt cho con ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị.

Chúng tôi có mặt trong khu ngõ, lúc này, phòng trọ nào cũng tắt điện tối om, cửa phòng thì vẫn mở. Dọc theo con ngõ, nhiều bệnh nhân đang ngồi hóng gió. "Mọi người tiết kiệm điện nên tắt chứ nóng lắm chưa ai ngủ được đâu", chị Nguyễn Thị Sự (38 tuổi, quê Phú Thọ) nói vọng ra.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 1.

Chị Sự liên tục dùng khăn lau giường

Đã qua 22h, nhưng không khí trong căn phòng nhỏ hơn 10m2 của chị Sự vẫn ngột ngạt, oi bức đến khó thở bởi sự thiêu đốt của nắng hè suốt ngày dài. Chị Sự phải liên tục dấp nước vào chiếc khăn rồi lau lên giường để hạ nhiệt.

"Mấy ngày nay tôi chỉ ngủ được chừng 2-3 tiếng lúc rạng sáng. Cả ngày căn phòng cứ như cái lò nung, từ sáng đến đêm thời tiết nóng không sao ngủ được. Tối muộn, nhiệt độ giảm hơn chút, tôi cứ nằm cho đến khi mệt quá thì ngủ thiếp đi", chị Sự ngao ngán nói.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 2.

Chị Sự mong ngóng thời tiết mát mẻ trở lại

Thời điểm Hà Nội chưa cấm bán trà đá vỉa hè, hàng ngày, chị Sự pha ấm chè ngồi bán gần bệnh viện Bách Mai. Mỗi ngày cũng kiếm được vài chục lo tiền thuốc nhưng từ khi có quyết định cấm, cả ngày chị chỉ biết loanh quanh trong căn phòng nhỏ.

Cả phòng có mỗi chiếc quạt cũ đã mất vành là thiết bị làm mát duy nhất, nhưng khi bật quạt, hơi phả xuống càng nóng nên chị ít dùng. Không chịu được sự oi bức, chị Sự mang ghế ra ngõ ngồi ngóng trời mau mưa.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 3.

Bà Vũ Thị Ngát dùng thêm quạt tay, quạt cho chồng

Phòng kế bên, bà Vũ Thị Ngát (SN 1956, quê Nam Định) đưa chồng lên chạy thận đã được 15 năm, mệt mỏi nói, thời tiết oi bức khiến vợ chồng bà không thể ngủ nổi. Chồng bà là ông Ông Phạm Xuân Trường (SN 1954) đã điều trị 15 năm nên kinh tế gia đình kiệt quệ.

Như bao bệnh nhân khác trong xóm, ông bà Ngát đành sống chung với nóng.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 4.

Ông Phạm Xuân Trường vốn tiều tụy bởi bệnh tật, thời tiết oi bức khiến ông càng yếu bởi mất ngủ

"Ở xóm này có 130 bệnh nhân, hầu hết mọi người đã điều trị ở đây cả chục năm và xác định điều trị suốt đời nên đồng tiền ít ỏi chỉ để phục vụ nhu cầu tối thiểu là ăn, uống và mua thuốc. Nhiều nhà con cháu có lắp cho chiếc điều hoà nhưng không dám bật vì tiền điện lên tới 4.000/KW", bà Ngát xót xa nói.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 5.

Chiếc xe đạp và chiếc túi đựng vỏ chai là kế sinh nhai duy nhất của bà Ngát

Để có tiền lo cho sinh hoạt hàng ngày, bà Ngát tranh thủ đi lượm nhặt chai nhựa để bán đồng nát. Vào cuối tuần, thi thoảng lại có đoàn thiện nguyện cung cấp nhu yếu phẩm nên vợ chồng không đói.

"Tôi chỉ cầu trời cho thời tiết mát mẻ trở lại để chồng tôi và những người bệnh, người nghèo bớt khổ chứ không dám mong ước gì xa xôi", bà Ngát bày tỏ.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 6.

Bàn tay ông Trường nổi u, cục bởi quá trình chạy thận

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 7.

Các căn phòng tối om, khi có khách các bệnh nhân mới bật điện. Họ tiết kiệm hết mức có thể, bởi phải trường kỳ chiến đấu với bệnh tật

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 8.

Người phụ nữ dấp khăn ướt lên đầu để làm mát. "Bệnh nhân chạy thận không thể uống nhiều nước như bình thường, nên nắng nóng chúng tôi rất khó chịu", người bệnh chia sẻ

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 9.

Những người đàn ông đều cởi trần, để bớt nóng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 10.

Chiếc quạt được đặt ngoài cửa để có thể lấy không khí mát thổi vào phòng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 11.

Những đồ dùng thô sơ của người dân "xóm chạy thận"

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 12.

Chiếc quạt mất vành được treo sát trần trong phòng chị Sự, chị cũng ít dùng bởi càng quạt càng nóng

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 13.

Tình hình dịch phức tạp khiến nhiều người bệnh mất kế sinh nhai, cuộc sống của nhiều bệnh nhân chồng chất khó khăn

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 14.

Bà Dương Thị Hoài (66 tuổi, quê Nam Định), đã 11 năm sống chung với căn bệnh suy thận. Sợ mẹ vất vả, mấy người con gom góp mua cho mẹ chiếc điều hòa, nhưng bà chỉ dám bật nó lên mỗi khi các con đến chơi.

Nóng bủa vây cả đêm ở xóm chạy thận Hà Nội: Cả căn phòng cứ như cái lò nung, mỗi ngày chỉ ngủ được 2-3 tiếng - Ảnh 15.

Còn ngày thường, dù nóng đến mấy, chiếc điều hoà vẫn nằm đó như vật trang trí. Nguyên nhân vì giá điện cao, các bệnh nhân phải tiết kiệm tối đa để chiến đấu trường kỳ với bệnh tật


************
Tiệm phở Việt bị quấy nhiễu dù không liên quan đến vụ nổ súng của Ryan Lê Nguyễn
Sau khi vụ bắn xảy ra chiều Chủ Nhật. Ngay sau đó tiệm phở nhận được những cú gọi từ những người muốn tìm Ryan. Những thông tin trên mạng Twitter đã kêu gọi người địa phương không ủng hộ tiệm phở này, vì cho rằng Ryan Lê Nguyễn là chủ tiệm. Bởi kể từ khi anh Ryan Lê Nguyễn, 29 tuổi, bị bắt và bị truy tố tội cầm súng bắn một em trai 6 tuổi, tin đồn lan truyền mau chóng trong vùng Ann Arbor về việc anh Ryan có liên quan đến tiệm phở Vietnamese Pho House Restaurant.


Tiệm phở nằm ở số Pho House, 2224 Washtenaw Rd. tại thị xã Ypsilanti trong hình chụp thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021. (Jacob Hamilton/ The Ann Arbor News)

Chủ nhân của tiệm đã khẳng định Ryan Lê Nguyễn đã ngưng làm việc ở đây nhiều năm trước.

Vụ bắn xảy ra chiều Chủ Nhật. Ngay sau đó tiệm phở nhận được những cú gọi từ những người muốn tìm Ryan. Những thông tin trên mạng Twitter đã kêu gọi người địa phương không ủng hộ tiệm phở này, vì cho rằng anh Ryan là chủ tiệm.

“Anh ấy không là chủ nhận của tiệm này,” anh Jurney Inhmathong nói với báo mang MLive.com hôm thứ Sáu. “Anh ta chưa bao giờ là chủ tiệm và tôi là chủ nhân của tiệm này. Thành ra tôi không hiểu người ta nghe từ đâu ra mà nói rằng anh ta là chủ tiệm. Anh ta chưa bao giờ là chủ tiệm này.”

Tuy nhiên, theo lời của Inhmathong, anh Ryan Lê Nguyễn đã từng có làm việc tại tiệm phở này trong khoảng thời gian 2014-2015.


Ryan Lê Nguyễn (Washtenaw County Sheriff's Office)

Cha mẹ anh đã làm chủ tiệm phở này và Inhmathong làm việc cho họ. Anh được bàn giao vai trò chủ tiệm khoảng tám năm. Anh không rõ tin đồn Ryan là chủ tiệm xuất phát từ đâu ra.

“Vấn đề này đang làm cho tôi bất an, nhưng tôi muốn luật sư của tôi đối phó chuyện này, Inhmathong nói. “Tâm trí tôi rất căng thẳng, bực bội. Nhưng tôi biết làm sao bây giờ?”

Trên Twitter, một số người đã kêu gọi tẩy chay tiệm phở vì những tin đồn không đúng sự thật. Còn có những người viết ý kiến có nội dung đe dọa cơ sở kinh doanh này, báo Mlive.com cho biết.

Chánh Công Tố Viên Eli Savit của Washtenaw County nói rằng bất cứ lời đe dọa hoặc hành động bạo lực nào nhắm vào tiệm phở đều không thể chấp nhận được.”

Ông Eli Savit nói, “Tôi muốn mọi người biết thật rõ, rằng nếu có ai bị cáo buộc tội phạm liên quan đến sách nhiễu, đe dọa những chủ nhân của tiệm, và nếu có chuyện gì xảy ra, thì chúng tôi chắc chắn sẽ ráo riết truy tố nghi can cho tới cùng.”

Hiện nay Ryan Lê Nguyễn đang bị tạm giam với tiền thế chân được ấn định là $100,000 Mỹ kim tiền mặt. Anh bị cáo buộc đã bắn một phát súng nhắm vào bé Coby Daniel, 6 tuổi, vào khoảng 4:30 chiều Chủ Nhật, 6 tháng 6, ở nhà khu phố số 1300 đường Candlewood Lane. Viên đạn bay trúng cánh tay của em trai, gây thương tích không đe dọa tính mạng.

Theo điều tra của cảnh sát, em Coby đã đạp xe chơi cùng hai em nhỏ khác trên sân nhà của Ryan Lê Nguyễn. Anh đã bước ra ngoài và yêu cầu các em hãy rời sân. Bước vào trong nhà, thấy một em trai đang chạy vào sân để lấy chiếc xe đạp, Ryan liền bắn một phát súng từ cửa sổ, khiến em này bị thương.

Coby Daniel (Fox 2 News)

Sau khi bị bắt chiều hôm đó với cáo buộc tấn công với ý định giết người, anh Ryan Lê Nguyễn được bà Thẩm Phán Elisha Fink thuộc tòa 14-A District Court của hạt Washtenaw County cho phép đóng $10,000. Thế nhưng ngay sau đó thì một số người phản đối, cho rằng tiền thế chân quá thấp so với cáo buộc nghiêm trọng.

Ông Công Tố Viên Eli Savit nộp đơn yêu cầu tòa hãy ấn định một số tiền cao hơn. Một vị thẩm phán khác đã được giao vụ án này và ông cho nâng tiền thế chân lên $100,000 tiền mặt. Điều kiện đóng tiền khắt khe này đã khiến Ryan Lê Nguyễn không thể nộp tiền và phải chịu ở tù cho đến ngày xét xử.

Ryan Lê Nguyễn xuất hiện cùng luật sư Joe Simon của anh trong buổi ra tòa với bà Thẩm Phán Elisha Fink hôm thứ Hai, 7 tháng 6, 2021. (MLive.com)

*********
Cô gái không chịu nổi sự công kích về chuyện ăn thịt chó ở Việt Nam đến mức phải bỏ về nước
Hiện tại, loạt clip của cô gái về chủ đề ăn thịt chó vẫn đang nhận được những ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng.
Câu chuyện ăn thịt chó mèo từ lâu đã tạo nên rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Mới đây, vẫn là câu chuyện này, một cô gái người nước ngoài đã ghi hình lại cảnh bán thịt chó và bày tỏ thái độ phản đối với hành động ăn thịt chó mèo. Điều này nhanh chóng tạo nên những luồng ý kiến trái chiều ở phần bình luận.

Một bộ phận cho rằng việc ăn thịt chó không bị cấm, vì thế không thể lên án, ăn hay không là lựa chọn của mỗi người. Ngược lại, những người có ý kiến phản bác luôn phản đối và kêu gọi ngừng ăn thịt chó mèo bởi chúng được nuôi trong gia đình và được nhiều người coi là bạn.


Cô gái đăng tải video với nội dung: "Chó là một người bạn của con người, không phải là thức ăn!"

Mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, cô gái này tiếp tục đăng thêm những video khác trên tài khoản TikTok của mình, cho biết bản thân đã bị cộng đồng mạng công kích dữ dội. Có thể thấy tâm trạng của cô gái này rất tệ dù chưa biết đã xảy ra những chuyện gì phía sau clip trên.


Đỉnh điểm, ở video gần đây nhất, được đăng tải trong ngày hôm nay (17/6), cô gái này đã lên máy bay và rời khỏi Việt Nam vì không chịu nổi sự tấn công trên mạng.


Theo dõi tài khoản TikTok, có thể thấy cô nàng này đã sống ở Việt Nam khá lâu. Đoạn clip đầu tiên được đăng tải từ tháng 11/2020. Các nội dung sau đó đều xoay quanh những chủ đề liên quan đến Việt Nam.

Hiện tại, các clip về chủ đề trên ở tài khoản TikTok của cô vẫn tạo nên những luồng ý kiến trái chiều
***********

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ ...


Trong một tập phát sóng chương trình Kiểm Định Bảo Vật của đài CCTV, một người đàn ông lớn tuổi đã mang đến trường quay bức tượng Phật được truyền đời trong gia đình mình. Bức tượng Phật đã ở trong nhà từ khi chú còn nhỏ, là thứ bảo vật cha của chú hết mực yêu quý, cha còn không cho chú chạm vào.

Sau này khi người cha qua đời, chú và em trai ly tán, người em mang theo nhiều đồ đạc trong nhà nhưng để lại cho anh bức tượng Phật. Lần này, ông chú đến đây để nhờ các chuyên gia thẩm định tượng, chú chỉ muốn hiểu về món đồ gia truyền chứ dù có giá cao cũng không đem bán.

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ giả bèn buông 1 câu khiến cả trường quay tâm phục khẩu phục - Ảnh 1.

Ông chú mang bức tượng Phật gia truyền đi kiểm định bảo vật (Ảnh: CCTV)

Các chuyên gia nhanh chóng nhận bức tượng Phật về thẩm định. Chỉ cần nhìn qua họ đã nhận ra hoa văn trên bức tượng là phong cách hiện đại, đây chắc chắn là món đồ thủ công hiện đại, không phải cổ vật.

Ông chú nghe tới đây thì không hề buồn bã mà còn vui cười. Điều này khiến ban thẩm định và các khán giả trong trường quay vô cùng hoang mang. Bảo vật gia truyền không phải cổ vật, có gì mà vui tới vậy?

Chú cười nói: "Tuy bây giờ không phải là đồ cổ, nhưng nếu tôi giữ nó trong 500 năm, không phải sẽ thành đồ cổ sao?"

Ông chú mang tượng Phật gia truyền đi kiểm định, bị xác nhận là đồ giả bèn buông 1 câu khiến cả trường quay tâm phục khẩu phục - Ảnh 2.

Suy nghĩ của chú khiến người ta vừa buồn cười, vừa tự vấn lòng mình (Ảnh: CCTV)

Cả trường quay cười ồ lên thích thú, suy nghĩ này của chú thực sự khiến người ta vừa buồn cười vừa băn khoăn tự vấn: Đây không phải là lối suy nghĩ vô cùng lạc quan, cởi mở hay sao?

Vai trò thực sự của những món đồ gia truyền phải là sợi dây gắn kết các thế hệ gia đình, để các thành viên yêu thương nhau và tự hào về dòng dõi chứ không nên là nguồn cơn của những sự tranh đấu, hãm hại lẫn nhau.

Dấu ấn của tổ tiên trên cõi đời là những ký ức đẹp lưu giữ trên một món đồ vô tri, thế hệ con cháu nên chăm chỉ lao động để tạo ra tài sản, không nên mưu cầu sự giàu có từ những món đồ gia truyền
**********

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau ...


Dịch bệnh nhảy múa xảy ra vào năm 1518 tại thành phố Stasbourg, Pháp cho đến nay vẫn được coi là đại dịch kỳ quái và khó hiểu nhất lịch sử nhân loại. Khoảng 400 người đã nhảy múa trong nhiều ngày không ngừng nghỉ và không bao lâu sau, rất nhiều bệnh nhân đã gục ngã hoặc thậm chí tử vong vì lên cơn đau tim, đột quỵ hoặc kiệt sức.

Tuy dịch bệnh này đã diễn ra cách đây cả 5 thế kỷ, nhưng các nhà khoa học thời hiện đại vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ lùng này.

Bệnh dịch nhảy múa năm 1518 là gì?

Căn bệnh quái quỷ bắt đầu từ một người phụ nữ tên là Frau Troffea. Một ngày tháng 7 năm 1518, Frau bỗng bước ra phố lớn và bắt đầu uốn éo, xoay người, lắc lư. Cô đã duy trì điệu nhảy của mình suốt ngày đêm. Không hề có tiếng nhạc, cũng không có lấy một cảm xúc trên khuôn mặt nhưng cô ấy cứ vô tư nhảy như thể cho đến ngày thứ 6 thì tử vong.

Trong 1 tuần, khoảng ba chục người ở quanh khu vực đó cũng tham gia. Sau 1 tháng, tổng cộng khoảng 400 người, chủ yếu là nữ giới khắp thành phố cũng bị thôi thúc mãnh liệt vào cuộc cuồng hoan tập thể. Một tài liệu lịch sử ghi lại rằng trong tháng 7 đó, dịch bệnh nhảy múa đã giết chết khoảng 15 người mỗi ngày vì kiệt sức.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 1.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 2.

Hình vẽ minh họa lại dịch bệnh nhảy múa năm 1518 được lưu giữ trong lịch sử

Khi bệnh dịch nhảy trở nên tồi tệ hơn, các nhà chức trách đã tiến hành điều tra. Họ loại trừ các nguyên nhân chiêm tinh và siêu nhiên, tuyên bố rằng bệnh dịch này là một "căn bệnh tự nhiên" do "máu nóng" gây ra.

Nhà chức trách tin rằng cách để chữa bệnh cho người dân là để họ... nhảy nhiều hơn nữa, khi chán sẽ tự khắc bỏ cuộc. Vì vậy, chính quyền còn thuê cả dàn nhạc, dựng nhiều sân khấu trên phố cho mọi người nhảy. Hành động sai lầm này càng khiến dịch bệnh thêm trầm trọng.

Theo nhà sử học John Waller - giảng viên Lịch sử Y học và Sinh học tại Đại học Melbourne (Úc), đồng thời là một người đã nghiên cứu và viết sách về dịch bệnh này cho biết, khi nhảy múa các bệnh nhân có ánh mắt khờ dại, ngước lên trời, tay chân co giật, quần áo thì ướt đẫm mồ hôi, yếu ớt không sức sống. Y học hiện đại miêu tả đây là triệu chứng mê sảng, hưng phấn quá độ.

Mãi đến tháng 9 năm đó, dịch bệnh mới chấm dứt một cách tự nhiên. Những bệnh nhân chưa tử vong lấy lại được ý thức và quay về cuộc sống bình thường.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 3.

Dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của vài trăm người

Về sau, dịch bệnh nhảy múa cũng được ghi nhận tại Hà Lan, Đức, Thụy Sĩ,... dù quy mô và số người thiệt mạng không bằng mùa hè năm 1518 tại Pháp.

Những giả thiết được đặt ra

Lý do đã thôi thúc hàng trăm người đồng loạt hành động bất thường, tự nhảy vào chỗ chết sau 5 thế kỷ vẫn là một bí ẩn với giới khoa học. Đa số mọi người đều cho rằng các nạn nhân dịch bệnh đã mắc một chứng bệnh thần kinh vì stress nặng. Nhưng điều gì khiến nhiều người bị stress nghiêm trọng cùng lúc như vậy thì vẫn còn đang tranh cãi.

Tiến sĩ John Waller đưa ra giả thiết rằng những người đã tham gia vào cuộc nhảy máu ăn phải lúa mạch đen bị ẩm mốc. Khi lúa mạch đen ẩm sẽ tạo ra loại nấm ergot chứa chất độc sinh ra ảo giác. Thế nhưng các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được vì sao mọi người có đủ sức nhảy liên tục trong nhiều ngày như vậy mới chết vì ảo giác do nấm ergot tạo ra thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn một hoặc hai ngày. Bên cạnh đó, các loài độc dược sinh ảo giác khác như cây cà độc dược cũng bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra bệnh nhảy múa.

Dịch bệnh quái quỷ nhất lịch sử khiến người mắc nhảy múa cuồng loạn cho đến chết, sau nhiều thế kỷ vẫn làm nhân loại rợn tóc gáy - Ảnh 4.

Lời giải thích được tin tưởng nhiều nhất là do mọi người đã ăn lúa mạch đen ẩm mọc nấm độc

Vào thời điểm xảy ra câu chuyện, thành phố Strasbourg đang xảy ra nạn đói khủng khiếp. Có nhà nghiên cứu nhận định rằng do quá đói nghèo, cùng quẫn, rối loạn tâm lý khiến người dân nghèo phát điên và cùng nhau "biểu tình" theo cách tiêu cực và điên rồ nhất.

Tuy nhiên, tất cả vẫn mới chỉ được coi là giả thiết. Các nhà khoa học chưa ai dám khẳng định chính xách đâu mới là nguyên do của đại dịch nhảy múa điên cuồng năm đó. Nó vẫn mãi là một trong những bí ẩn lớn nhất của thế kỷ 16.

Nguồn: Tổng hợp


**********

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp

Sự manh động của con gái thời nay, bẫy trộm hiểm hóc, hay dịch vụ gội đầu đặc biệt...
1-3399-1419935464.jpg

Con gái thời nay.

2-9825-1419935464.jpg

Chả cần cầm tay nghe luôn.

3-4772-1419935464.jpg

Bẫy trộm độc đáo.

4-4289-1419935464.jpg

Đôi dép huyền thoại.

5-5131-1419935465.jpg

Kiểu tóc độc nhất quả đất.

6-2135-1419935465.jpg

Làm chuyến dạo phố cái nhỉ?

7-6720-1419935465.jpg

Dịch vụ gội đầu đặc biệt.

8-3029-1419935465.jpg

Kiểu cắt tóc đỉnh cao.


9_1419934733.jpg

Khóa thế này cho chắc.

10_1419934733.jpg

Mốt trang điểm hốt hoảng.

11_1419934733.jpg

Bữa tiệc kiểu sinh viên.

12_1419934733.jpg

Cao thủ nào đây?

13_1419934733.jpg

Mọi người đứng ngay ngắn, để em bắn một phát nào.

14_1419934733.jpg

Mấy chú cứ để anh lo.

15_1419934733.jpg

Chỉ là đọc sách thôi mà.

Ốc Sên



*****************

Mối tình dang dở qua confession khiến dân mạng bật khóc

Nam sinh ĐH Bách khoa đã mất vì căn bệnh ung thư để lại một câu chuyện tình yêu không trọn vẹn khi hai người chưa hề gặp mặt.

Trong một chia sẻ có tên Lặng gửi qua fanpage confession ĐH Bách khoa, người em gái giấu tên đã viết về anh trai của mình. Anh cô mới mất vì ung thư. Chàng trai này đã thầm yêu người con gái có tên M.H – admin của trang confession dù chưa gặp mặt, không có số điện thoại, không Facebook.

Ngay sau đó, người con gái có tên M.H hồi đáp lại với tựa đề Gấp – tìm người trong confession Lặng đầy xúc động.

Đoạn chia sẻ đối đáp của hai người nhận được hơn 6000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận: “Confession đầu tiên khiến mình rơi nước mắt”, “Không thể cầm nổi nước mắt”, “Có lẽ mạng xã hội là ảo nhưng cảm xúc là thật. Nghẹn”...

Quản lý của trang confession của ĐH Bách khoa kể lại: “Vào đầu tháng 6, chia sẻ đầu tiên của bạn nam được đăng tải. Sau đó bạn gửi nhiều bộ phim, bài hát không phải để đăng mà chỉ nhằm cho admin M.H đọc. Hai người cùng có tình cảm từ đó. Qua câu chuyện, mình thấy rất thương M.H. Mong bạn vượt qua được nỗi buồn".

Sau đây là trích đăng của người em gái chàng trai đã mất:

Lặng -  Gửi chị admin M.H

"Em không biết chị còn làm admin của trang này nữa không, cũng không biết kí hiệu tên của chị. Ngày trước anh trai em có nhắc đến chị mà em vô tâm quên mất rồi.

Chị! Anh ấy đi rồi. Anh ấy đúng là đồ không bình thường khi lúc nào cũng muốn cô đơn mà. Chẳng hiểu sao anh lại thích một cô gái không quen không biết như chị. Vào viện thăm anh, lúc nào cũng chỉ dặn em nhớ mang máy tính để đọc Bách khoa confession. Anh ấy nói vì nhớ trường, nhớ bạn bè, và thấy chị bình luận vui quá thế là anh ấy quý. Chị thấy anh ấy có dở hơi không?

Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.
Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.

Anh là người tình cảm lắm chị ạ. Chị phải thấy vui vì anh ấy thích thầm chị nhé, anh có răng khểnh đẹp trai rất duyên, lại còn cao ráo, biết đánh đàn nữa, đeo quả kính cận dễ thương cực ý. Em cũng nói với anh không gặp không biết người ta là ai, thì làm sao mà người ta thích anh. Rồi anh chỉ lườm, vừa cười vừa nói với em: "Thế mới đặc biệt".

Cứ ngày nào cũng thế, thói quen của anh là đọc Bách Khoa confession, cùng xem phim với em qua Youtube, hát, đánh đàn cho em nghe, thuốc và hóa trị.

Rồi một ngày em thấy anh ít nói. Anh không cười nữa. Anh bảo với em, anh làm chị buồn và giận. Chị không thích kiểu ấu trĩ khi anh cứ viết confession cho chị mà không nhắn tin, anh cũng không đủ can đảm để lại Facebook cho chị hay gặp chị vì thời gian của anh không còn nhiều. Việc anh bị bệnh anh không nói cho ai ngoài người trong gia đình, vì sau thời gian ra trường bạn bè mỗi người một việc, từ khi biết mình bị bệnh anh thay sim và lập một tài khoản khác.

Anh trai em cứ lặng lẽ như thế đấy, đúng là đồ vừa khùng vừa ngốc nghếch.

Anh làm chị khóc nữa đúng không? Thật là hết thuốc chữa. Anh có kể với em là chị có đăng tìm anh qua confession và cũng là lần đầu tiên em thấy anh khóc, chỉ rưng rưng thôi nhưng đủ để em biết anh buồn và xúc động đến thế nào. Bệnh của FA chưa mối tình vắt vai mà chị, anh buồn cười lắm.

Kể cũng lạ, em không khoe đâu nhưng anh được nhiều chị xinh thích lắm, nhưng anh nói với em: “Anh mày phải yêu cùng trường cho nó hợp, trai kĩ thuật nghèo toàn bị chê, tủi thân tao”. Anh nói là nói thế thôi, chứ em biết có chị theo đuổi anh suốt 1 năm liền mà anh sợ chạy mất dép kìa.

Mẹ anh mất sớm từ khi anh lên 6, bố lấy mẹ em và sinh ra em. Mẹ em khó tính và chỉ quan tâm em thôi, nên anh phải tự lập từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm. Bố lại là đàn ông nên không thể đong đầy tình cảm cho anh được. Kể cả thi Bách khoa cũng bị ngăn cản, vì bố muốn hướng anh theo học Ngoại thương. Vì anh quyết tâm thi bằng được mà từ ngày ấy bố lạnh nhạt với anh. Gia đình em tương đối khá giả nhưng bố chỉ cho anh tiền học phí, còn tiền ăn hàng tháng anh tự phải đi làm thêm kiếm tiền. Nếu anh theo học ngành mà bố hướng anh sẽ có tất cả và ngược lại.

Anh thương em lắm, chiều em như em gái ruột vậy. Lúc nào cũng thấy anh cười và tốt với tất cả. Vì anh quá tốt nên ông trời bắt anh đi phải không?

Đợt hóa trị cuối cùng, anh không còn đủ sức vượt qua nữa. Với em, anh luôn là chàng trai mạnh mẽ, can đảm nhất em từng gặp. Trên đầu anh trọc trơn, lúc nào cũng chỉ chỉ trêu em: “Thế này tính ra cả một năm tiết kiệm được ối tiền dầu gội đầu”.

Da mặt anh tái đi nhiều, người gầy xanh. Em thương anh vì những đau đớn trong khi tuổi đời anh còn quá trẻ. Anh còn biết bao ước mơ dự định trong đời. Anh còn chưa người yêu, chưa vợ, chưa con cái. Thương anh vì tất cả, chàng trai mạnh mẽ nhất trong đời em. Em sẽ theo gót chân anh, sẽ cố gắng học để vào Bách khoa, thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở của anh trở thành kĩ sư giỏi.

Anh đi trong mùa đông lạnh và gió rét quá. Chị đừng quên anh nhé. Vì anh đáng được nhiều thứ tốt đẹp hơn trong đời. Từ hôm anh mất em mới lại vào Facebook của anh và viết confession cho chị. Rồi em sẽ lại khóa nó lại, giống như anh trai em, anh ấy cần được nghỉ ngơi và yên bình.

Nếu may mắn mà chị đọc được thì hay quá. Chúc chị học tốt và luôn vui vẻ nhé, cũng đừng quên có một thiên thần từng quý mến chị, em gọi anh như thế vì với em anh ấy luôn là thiên thần mà".

M.H hồi âm như sau:

"Gửi cô bé - em gái của anh!

Cảm ơn em đã cho chị biết tình cảm của anh dành cho chị nhiều như vậy. Chị còn nhớ lần đầu tiên đọc confession của anh có mấy dòng cuối dành cho chị, đó là vào cuối tháng 6. Rồi sau đó anh ấy hôm nào cũng gửi vào Bách khoa confession cho chị 1 bài hát hoặc 1 bộ phim hoạt hình.

Chị cũng muốn tìm anh ấy lắm nhưng không tìm được. Chị để lại cả số điện thoại trên confession cũng không tìm được. Vì đây là một trangchung nên chị không dám công khai nhiều quá chuyện riêng tư, nên đành quên.

M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ
M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ "Lặng".

Chị vẫn giữ lại các confession của anh trai em viết cho chị và coi như đó là một kỉ niệm đẹp của chị khi ở Bách khoa. Rồi dến một dòng chia sẻ của anh em nói bị bệnh, linh cảm cho chị biết hai người là một. Chị và admin có tên M.F lại một lần nữa tìm, và chắc anh biết nhưng do anh bị bệnh nên âm thầm chịu đựng một mình. Khoảng thời gian ấy chị khóc nhiều, thấy sợ và hoang mang vì nhiều lúc nghĩ chuyện của anh và chị như chuyện cổ tích.

Cô bé ạ, có thể em nghĩ viết lên đây chị đọc sẽ thoải mái hơn, nhưng từ sâu trong thâm tâm chị vẫn trách anh em vì đã bước chân vào cuộc đời chị, thì hãy để lại một kỉ niệm đẹp chứ khoong phải kỉ niệm buồn như bây giờ. Giá mà anh can đảm nhắn tin cho chị, anh và chị làm bạn. Dù là thời gian ngắn nhưng có lẽ anh không phải âm thầm chịu đựng một mình. Và giờ này anh đã đi xa thì chị cũng vẫn áy náy vì chị đã nợ tình cảm của một chàng trai Bách khoa như thế. Chị sao có thể an tâm khi biết một người mang trong mình chỉ một tên M.H mà mãi mãi ra đi được?

Em gái ạ, nếu em muốn giúp chị, xin em hãy liên lạc với chị đi. Dù chỉ là một lần cuối thì chị cũng muốn tới thắp cho anh một nén hương như một người anh cũng là một người bạn của chị. Như vậy chị sẽ thoải mái hơn và chị tin anh em sẽ mỉm cười ở một nơi xa nào đó. Chị mong em hiểu được tâm trạng của chị bây giờ. Chị chỉ tưởng tượng được qua nhưng dòng confession của anh em viết cho chị, một chàng trai Bách khoa đam mê kĩ thuật, lãng mạn, sống nội tâm, cao trên 1,7 m và bị cận nữa. Chị xin em hãy giúp chị với".

Confession tạm biệt của chàng trai đã mất

Trước đó, ngày 26/6, chàng trai này đã để lại confession: “Ước mơ cho bố mẹ, cho em gái, cho cả người ấy trong tương lai. 5 năm ở Bách khoa và từng nói với lòng tập trung học, có việc ổn định sẽ yêu, sẽ chăm lo cho bố mẹ và đứa em thật tốt.

Giờ ngồi trong căn phòng như địa ngục này, mỗi lần truyền hóa chất, tóc rụng hết rồi. Một thằng con trai mà phải bật khóc trong lúc này, thấy mình yếu kém quá. Cũng muốn có người đặc biệt trong lúc nãy để biết thế nào là tình yêu nhưng trễ quá rồi".

Bãi xe nơi Tài làm tháng nữa sẽ đóng, lại chưa biết có làm nơi khác không. Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích này đang bị cuộc sống thách thức rất nhiều.


*********************

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 1

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 2

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 3

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 4

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 5

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 6

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 7

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 8

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 9

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 10

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 11




**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm