Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 17 Tháng 3 Năm 2021

Xả súng tại ba spa Mỹ, 8 người chết

************

Harry liên lạc với bố và anh trai

Harry được cho là đã liên lạc với Thái tử Charles và Hoàng tử William sau cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ, nhưng vẫn "chưa đi đến đâu".

Gayle King, người dẫn chương trình "Chào buổi sáng" trên đài CBS, hôm 16/3 nói đã liên lạc với gia đình Harry - Meghan và được biết Harry đã nói chuyện với hoàng gia Anh sau cuộc phỏng vấn "bom tấn".

"Tôi không cố tung tin, nhưng tôi đã gọi cho họ (Harry - Meghan) để xem họ đang cảm thấy thế nào. Đúng là Harry đã nói chuyện với bố và anh trai. Cuộc nói chuyện có vẻ không đem lại kết quả, nhưng họ vẫn rất vui vì ít nhất đã mở lời được với nhau", King nói.

Người dẫn chương trình của CBS nhận xét điều khiến Harry - Meghan vẫn khó chịu là hoàng gia liên tục nhấn mạnh muốn giải quyết các vấn đề một cách "riêng tư", trong khi vợ chồng anh cho rằng những thông tin sai sự thật vẫn khiến Meghan bị miệt thị. King nói thêm "vẫn chưa có ai trong hoàng gia liên lạc với Meghan".

Hai vợ chồng Harry - Meghan xuất hiện trong sự kiện trực tuyến của Spotify hôm 22/2. Ảnh: Spotify.

Hai vợ chồng Harry - Meghan xuất hiện trong sự kiện trực tuyến của Spotify hôm 22/2. Ảnh: Spotify.


Trong cuộc phỏng vấn với "nữ hoàng truyền thông Mỹ" Oprah Winfrey, được phát sóng trên kênh CBS tối 7/3, Meghan đã "dốc hết ruột gan", cho biết cuộc sống trong hoàng gia quá cô đơn, thiếu sự giúp đỡ đến nỗi cô từng có ý định tự tử. Meghan còn chia sẻ về vấn đề phân biệt chủng tộc, nói rằng có thành viên hoàng gia thậm chí còn lo ngại về màu da của con trai Archie.

Hoàng tử William, anh trai của Harry, sau đó khẳng định Hoàng gia Anh "hoàn toàn không phân biệt chủng tộc", trong khi Nữ hoàng Anh Elizabeth cam kết xem xét vấn đề này và sẽ giải quyết "riêng tư trong gia đình". Nữ hoàng cũng bày tỏ cảm thông với khó khăn của Harry và Meghan khi làm nhiệm vụ hoàng gia.

Sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, tỷ lệ ủng hộ của công chúng Anh dành cho vợ chồng Harry - Meghan đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. 48% người được hỏi có cái nhìn tiêu cực với Harry, trong khi con số này dành cho Meghan là 58%.


**************

Xả súng tại ba spa Mỹ, 8 người chết

Nghi phạm 21 tuổi bị bắt sau khi liên tiếp xả súng vào ba spa ở bang Georgia khiến 8 người thiệt mạng, song chưa rõ động cơ tấn công.

Vụ xả súng bắt đầu từ khoảng 17h ngày 16/3 (5h ngày 17/3 giờ Hà Nội), khi 5 người bị bắn tại spa Young's Asian Massage gần Acworth, ngoại ô thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia. Hai người thiệt mạng tại chỗ, hai người qua đời sau khi được đưa tới một bệnh viện gần đó, phát ngôn viên sở cảnh sát hạt Cherokee cho hay.

Đến 17h50, cảnh sát khu Buckhead, ngoại ô Atlanta, nhận được tin báo về vụ xả súng tại Gold Spa. Khi tới nơi, họ phát hiện ba phụ nữ bị bắn chết tại spa này.

Trong lúc đang xem xét hiện trường, họ phát hiện đạn được bắn từ bên kia đường nên đã kiểm tra spa Aroma Therapy đối diện và phát hiện thêm thi thể một phụ nữ bị bắn chết bên trong cơ sở này. "Dường như họ là người gốc Á", Rodney Bryant, cảnh sát trưởng Atlanta, cho hay.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ hôm 16/3. Ảnh: AJC.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ hôm 16/3. Ảnh: AJC.

Nghi phạm Robert Aaron Long, 21 tuổi, bị bắt cách Atlanta khoảng 240 km, sau hơn ba giờ xảy ra vụ xả súng. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

"Các nhà điều tra đang thu thập thông tin từ cả hai hiện trường để xác định chính xác những gì đã xảy ra và cố gắng thu thập thông tin liên quan nghi phạm hoặc các nghi phạm", theo thông cáo của cảnh sát Atlanta.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật địa phương điều tra sự việc.


************

Vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự


Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 1.

Buổi họp báo được bà Nguyễn Phương Hằng phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân - Ảnh: B.SƠN

Ngày 16-3, tại khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi ông Dũng "lò vôi") và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức họp báo, gặp gỡ truyền thông để thông tin về vụ việc tố cáo "lương y" Võ Hoàng Yên.Hàng trăm Youtuber dự buổi họp báo do vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' tổ chức

Đáng chú ý, dù với ý định ban đầu tổ chức một buổi họp báo, nhưng thành phần tham dự đông nhất lại là hàng trăm YouTuber đến từ khắp mọi nơi. Số lượng YouTuber đông tới mức việc "check in" mất hàng chục phút. Các YouTuber phải đăng ký trước, xuất trình giấy tờ tùy thân mới được vào bên trong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết qua nắm bắt thông tin về buổi họp báo tại khu du lịch Đại Nam, sở đã hướng dẫn, yêu cầu ông Dũng và bà Hằng đăng ký theo quy định, sau đó đã cấp phép họp báo.

Công an phường Hiệp An và lực lượng dân phòng có mặt tại khu du lịch để đảm bảo an ninh trật tự. Ban tổ chức cũng tổ chức đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho những người tham dự.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 3.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi họp báo - Ảnh: B.SƠN

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng kể lại quá trình gặp gỡ ông Võ Hoàng Yên, từ chỗ tin tưởng hỗ trợ ông Yên chữa bệnh đến chỗ mất niềm tin và phải làm đơn tố cáo ông Yên.

"Sau buổi hôm nay vợ chồng tôi trình bày sẽ kết thúc, còn việc kết luận đúng sai như thế nào xin nhường lại cho cơ quan chức năng" - bà Hằng nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Dũng phủ nhận việc tố cáo ông Yên do chuyện mâu thuẫn làm ăn.

Ông Dũng cho biết trước đây khi Công ty Đại Nam bán đất khu dân cư tại huyện Chơn Thành, Bình Phước, ông Yên có đăng ký mua nền đất với giá ưu đãi để lấy kinh phí chữa bệnh. Sau đó, việc mua bán bị hủy và ông Dũng đã thu hồi các bất động sản dự định giao cho ông Yên.

Được biết, trước đó Công an TP.HCM đã mời bà Hằng tới làm việc về đơn tố cáo ông Yên (bà Hằng nộp đơn tố cáo tới Công an TP.HCM), nhưng tới nay công an chưa có kết luận về vụ việc.

Khi bị tố cáo, ông Yên đã chuyển trả một số tiền và sang tên bất động sản trả lại cho vợ chồng bà Hằng, ông Dũng.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ tới số điện thoại của ông Võ Hoàng Yên để nghe phản hồi của ông nhưng chưa nhận được trả lời.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 4.

Quang cảnh buổi họp báo với sự tham dự của hàng trăm phóng viên và YouTuber - Ảnh: B.SƠN


*************

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn ...


Những lùm xùm quanh câu chuyện phỏng vấn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle dường như vẫn chưa đi đến hồi kết khi truyền thông Anh liên tục "phơi bày" ra những thông tin bất lợi, thậm chí tố ngược, phản bác thẳng thắn lại những lời nói của cặp đôi nhà Sussex trong cuộc phỏng vấn gây rúng động Hoàng gia Anh. Đặc biệt là chuyện Nữ Công tước xứ Sussex cáo buộc thành viên trong gia đình nhà chồng có hành vi phân biệt chủng tộc.

Mới đây, gia đình của một sĩ quan quân đội người gốc Pakistan, người từng bị Hoàng tử Harry xúc phạm, đã lên tiếng kể về chuyện năm xưa.

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn bóc phốt Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc của vợ chồng Hoàng tử - Ảnh 1.

Công tước xứ Sussex đã xin lỗi vì đã gọi người đồng nghiệp Ahmed Raza Khan là "Paki"

Cụ thể, vào năm 2006, khi Harry đang phục vụ trong quân đội Hoàng gia Anh, anh đã dùng từ "Paki" đối với người đồng nghiệp tên Ahmed Raza Khan, ám chỉ chê Ahmed là người Pakistan như một sự xúc phạm người này. Sau đó, vị hoàng tử này đã vấp phải nhiều chỉ trích. Đến năm 2009, sau 3 năm "gây hấn", Harry mới lên tiếng xin lỗi.

Harry cho biết anh đã sử dụng thuật ngữ này mà không có ác ý gì. Sau khi đoạn ghi âm bị lộ ra, hoàng tử nước Anh bày tỏ sự tiếc nuối vì vô tình thực hiện hành vi xúc phạm đối với đồng nghiệp.

Giờ đây, sau cuộc phỏng vấn bom tấn của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex với Oprah Winfrey, cha của anh lính trẻ năm xưa nói rằng ông không đồng ý với cáo buộc phân biệt chủng tộc xuất hiện trong cuộc nói chuyện.

Muhammad Yaqoob Khan Abbasi, cha của Ahmed, đồng thời là cựu phó chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Pakistan, người đã từng gặp Thái tử Charles nói với tờ The Sun: "Hoàng tử Harry có thể gặp vấn đề với gia đình nhưng tôi không đồng ý với anh ấy. Tôi không nghĩ người dân Vương quốc Anh hay gia đình hoàng gia là những người phân biệt chủng tộc. Họ đang tài trợ cho nhiều người từ khắp nơi trên thế giới và cho phép những người ấy tiếp cận với cơ sở vật chất tốt nhất".

Ông Abbasi cũng nhấn mạnh: “Tôi đã gặp các thành viên của Hoàng gia Anh, họ vô cùng lịch sự và yêu thương”.

Người cha này nói rằng việc Harry sử dụng từ "Paki" đã gây ra tổn thương trong quá khứ, nhưng nhấn mạnh: “Harry không thể bỏ qua tình yêu của các thành viên khác trong Hoàng gia”.

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn bóc phốt Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc của vợ chồng Hoàng tử - Ảnh 2.

Thái tử Charles với cha của Ahmed Raza Khan, ông Muhammad Yaqoob Khan Abbasi, tại Học viện Quân sự Sandhurst, Surrey, tháng 4 năm 2006

Trong cuộc phỏng vấn của cặp đôi nhà Sussex, Meghan nói với người dẫn chương trình Oprah rằng con trai Archie của cô đã không được trở thành hoàng tử sau "những mối quan tâm và cuộc trò chuyện" giữa một thành viên gia đình không rõ danh tính và Harry về " làn da của cậu bé sẽ tối màu như thế nào khi được sinh ra ".

Ông Abbasi đã gặp cha của Harry, Thái tử Charles, vào năm 2006 khi con trai ông được Nữ hoàng trao tặng “thanh gươm danh dự” vì đã tốt nghiệp xuất sắc nhất tại Sandhurst, học viện quân sự hoàng gia nơi Ahmed được đào tạo cùng Harry.

Tôi đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời với Thái tử Charles", Abbasi nói với The Sun từ nhà riêng của ông ở Abbottabad, Pakistan. "Gia đình Hoàng gia là những con người rất tốt bụng. Tôi không thể gọi họ là những kẻ phân biệt chủng tộc. Họ là những người tuyệt vời, luôn tôn trọng công dân của họ".

"Tôi tin rằng họ có cùng mức độ tôn trọng đối với tất cả mọi người ở đất nước của họ và trên toàn thế giới. Trên thực tế, tôi không thấy bất kỳ người phân biệt chủng tộc nào ở Anh. Tôi tin rằng Vương quốc Anh là một đất nước tốt đẹp, luôn chào đón mọi người từ mọi nơi trên thế giới” - ông Abbasi nói thêm.

Về phía anh lính trẻ Ahmed, anh chàng đã nói vào năm 2009: “Harry gọi tôi bằng biệt danh thường rất xúc phạm nhưng tôi biết anh ấy không cố ý như vậy. Chúng tôi là bạn thân khi còn tập luyện và tôi biết anh ấy không phải là người phân biệt chủng tộc".

Nguồn: Daily Mail


****************

Nghi can hãm hiếp phụ nữ trong hẻm ở Fontana bị bắt


FONTANA, California  Cảnh sát Fontana công bố hôm Thứ Ba, 16 Tháng Ba, bắt được nghi can hãm hiếp một phụ nữ hồi Tháng Hai.

Theo đài KTLA, Sở Cảnh Sát Fontana cho biết sự việc xảy ra lúc 7 giờ 30 phút tối Thứ Hai, 22 Tháng Hai, trong một con hẻm ở khu số 16200 trên đường Randall.

Nghi can Manuel Blanquet. (Hình: Fontana Police Department)

Các cảnh sát viên có mặt tại hiện trường phát hiện một phụ nữ trong con hẻm đó, và bà kể đuổi theo con chó vào đây thì bị một người kéo từ phía sau.

Khi đang bị tấn công, nạn nhân kể bà cảm thấy có một vật thể bén nhọn chạm vào lưng mình. Sau đó, cảnh sát cho biết nghi can dùng một cây tua vít để chặn không cho nạn nhân bỏ chạy.

Nhân viên công lực cho biết nghi can có tên Manuel Blanquet, 37 tuổi. Nghi can còn bị tố cáo đột nhập vào nhà vợ cũ chỉ vài giờ trước khi tấn công tình dục nạn nhân trên đường Randall.

Cũng theo Sở Cảnh Sát Fontana, nghi can rửa máu ra khỏi một bộ quần áo, và bộ quần áo đó trùng khớp với lời khai của nạn nhân bị tấn công vào ngày 22 Tháng Hai.

Ngoài vụ hãm hiếp hôm 22 Tháng Hai, nghi can Blanquet còn bị bắt vì tấn công tình dục một người vị thành niên vào năm 2017.

Sau khi bắt được nghi can Blanquet, cảnh sát lục soát nhà ông và phát hiện được một đồ kẹp giấy chứa nhiều trang viết về “những hoang tưởng về hãm hiếp” của nghi can. (TL) [qd]


**********
Người đàn ông bôi kem đánh răng để chữa xuất tinh sớm
Click image for larger version

Name:	netdoctor__1.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	1757323  
Không hiểu vì một lý do nào đó, nam thanh niên đã lấy kem đánh răng bôi lên ‘cậu nhỏ’ của mình. Hành động này khiến tinh hoàn của anh sưng to. Đau nhức trong nhiều tháng.

Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 32 tuổi, trong tình trạng đau tức âm ỉ tinh hoàn 2 bên. Người này từng bị xuất tinh sớm. Sau khi nhận lời khuyên từ một người bạn, anh quyết định bôi kem đánh răng lên phần đầu của "cậu nhỏ" khi quan hệ để hạn chế tình trạng này.

Sau đó, anh còn nhét sâu kem đánh răng vào lỗ tiểu với niềm tin có thể hạn chế sự nhạy cảm khi quan hệ. Tuy nhiên, anh tiếp tục xuất tinh sớm trong lần "yêu" tiếp theo, thậm chí xuất hiện cảm giác đau nhức trong đường tiểu.

Hai ngày sau, tinh hoàn của người đàn ông này sưng to, đau nhiều kèm triệu chứng sốt nhẹ. Anh đến một phòng khám tư và được chẩn đoán viêm mào tinh hoàn phải và niệu đạo. Tình trạng này sau đó được điều trị ổn định.




Tuy nhiên, cảm giác đau tức âm ỉ tinh hoàn bên phải vẫn kéo dài trong 8 tháng sau đó. Cảm giác đau còn lan sang trái và xuống bẹn của bệnh nhân. Suốt thời gian này, bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại nhiều nơi nhưng không cải thiện.

Tại khoa Nam học và Y học Giới tính, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân gầy, suy nhược, sắc mặt trầm uất, lo lắng và căng thẳng, bộ phận sinh dục không phát hiện bất thường. Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy nước tiểu, những tác nhân vi khuẩn lây truyền đều bình thường, nồng độ hormone nam (testosterone) hạ thấp. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng đau tinh hoàn mạn tính.

Qua đó, các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bằng liệu pháp bổ sung testosterone, kết hợp các chuyên gia tâm bệnh, tư vấn tâm lý, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Sau hơn 2 tháng, bệnh nhân giảm triệu chứng đau 90%, sinh hoạt thường ngày trở về bình thường.

Đau tinh hoàn mạn tính là tình trạng đau liên tục hoặc từng đợt tại một hay 2 bên tinh hoàn. Tình trạng này thường kéo dài trên 3 tháng. Bệnh tuy không không ảnh hưởng tính mạng nhưng gây cảm giác khó chịu, tác động xấu đến hoạt động thường ngày của người bệnh.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn mạn tính thường gồm: Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, u tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, suy giảm nội tiết tố testosterone, kích thích thần kinh vùng bẹn bìu như stress, rối loạn lo âu, rối loạn dạng cơ thể...

Các bác sĩ khuyến cáo khi có vấn đề nam khoa, bệnh nhân không được tự ý thử điều trị tại nhà và cần tới gặp bác sĩ ở những cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá, chẩn đoán và có phương án điều trị hợp lý.

**********

Con gái 16 tuổi biệt tích nhiều ngày, bố cuống cuồng đăng đàn ...


Tờ Sanook (Thái Lan) mới đây đưa tin về vụ việc gây rúng động trong cộng đồng, kẻ "khua chiêng gõ trống" kêu gào sự giúp đỡ không ngờ lại chính là kẻ gây ra chuyện tày trời. Theo đó, người đàn ông 43 tuổi (truyền thông Thái Lan gọi là Pat), ở Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani, đăng thông tin tìm người mất tích lên Facebook cá nhân, nói rằng cô con gái 16 tuổi của anh ta đã biến mất. Anh ta còn nhờ cộng đồng mạng chia sẻ bài đăng để sớm tìm được con.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông ngày 21/2, người đàn ông này cũng tỏ vẻ hoang mang cho biết con gái anh ta đã mất tích không để lại dấu vết. Anh ta đã báo cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Con gái 16 tuổi biệt tích nhiều ngày, bố cuống cuồng đăng đàn tìm người và báo cảnh sát, chưa đầy 1 tháng sau sự thật ghê rợn bị phơi bày - Ảnh 1.

Chân dung kẻ mang vỏ bọc "người cha tốt" nhưng âm thầm làm hại cuộc đời con gái. Pat đã đăng tải bức ảnh con gái tựa vào vai anh ta trên Facebook, trông giống như một cặp cha con rất hòa hợp

Cảnh sát địa phương lập tức vào cuộc điều tra và sau hơn 2 tuần tìm hiểu sự việc, họ đã phát hiện ra sự thật "động trời", lập tức bắt giữ tên Pat. Nữ sinh 16 tuổi không hề mất tích mà "bỏ trốn" đến nhà mẹ đẻ ở địa phương khác. Nhưng lý do tại sao cô bé phải trốn chạy khỏi chính bố đẻ của mình?

Theo thông tin đăng tải trên tờ Sanook ngày 9/3, sau khi cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc, họ đã kiểm tra lịch sử cuộc trò chuyện trên ứng dụng LINE của hai cha con và phát hiện ra rằng Pat đã quấy rối tình dục con gái mình từ năm 2013. Bé gái đã phải chịu đựng cảnh bị bố đẻ quấy rối suốt 1 thời gian dài. Đến tháng 2 vừa qua, cô bé đã lấy hết can đảm để chống cự và bỏ chạy khỏi nhà, trốn đến nơi ở của mẹ.

Pat đã tuyên bố với giới truyền thông trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng, con gái anh ta thường dành thời gian cho gia đình mỗi ngày và anh rất quan tâm đến sự an toàn của con gái.

Thậm chí, mỗi lần Pat đi đâu xa, anh ta còn đưa cả con gái theo cùng, điều này khiến cô bé cảm thấy khó chịu. Pat thường đăng ảnh với con gái lên Facebook, bao gồm cả những bức ảnh ôm hôn và sờ đầu con gái, nhưng sau khi sự thật được phơi bày trên các phương tiện truyền thông, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ bằng những bình luận chỉ trích.

Nguồn: Sanook


**********

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, ...


Theo South China Morning Post, cha mẹ của các nạn nhân trong một vụ bạo lực nghiêm trọng phẫn nộ cho biết thủ phạm vẫn chưa bị đưa ra xét xử theo đúng luật. Cụ thể, 5 cậu bé 10 tuổi đã bị bạo hành kinh hoàng tại một trường nội trú thể thao (Thạch Gia Trang, Trung Quốc) mà không có người lớn giúp đỡ. 

Các em bị hành hung, bị dội nước sôi, bị đổ lòng trứng vào mũi. Thậm chí, các em còn bị cố tình làm bỏng bằng bàn là nóng. Hành động bạo lực được cho là diễn ra trong suốt 5 ngày liên tục gây ra nhiều tổn thương về tinh thần và thể chất, 2 trong số 5 nạn nhân bị tổn thương thính giác nghiêm trọng.

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, hình ảnh vết thương và danh tính 2 kẻ ác gây căm phẫn tột độ - Ảnh 1.

Những vết thương cho thấy các nạn nhân đã bị hành hung vô cùng dã man

Theo đó, các nạn nhân bị bạo hành bởi Liu Hao và Wang Jie, cả hai đều là học sinh 15 tuổi của trường. Trong thời gian các thầy cô đưa đội tuyển đi dự thi vào cuối năm ngoái, 2 học sinh này đã dội nước sôi vào đầu các cậu học sinh lớp dưới. Họ cũng làm bỏng nạn nhân và đốt lông trên cánh tay của họ bằng các khối sắt nóng. Các nạn nhân được cho là bị bóp cổ liên tục cho đến khi họ bất tỉnh sau đó lại bị dội nước sôi cho tỉnh dậy.

Các cậu bé cũng bị đánh vào đầu bằng gậy gỗ và bị đâm vào mắt. Tàn thuốc lá cũng được sử dụng để làm đau các nạn nhân. 2 kẻ hành hung đe dọa các em không được kể chuyện với bất kỳ ai, phải nói dối cha mẹ và giáo viên của họ rằng các vết thương trên thân thể là do ẩu đả với nhau. Tuy nhiên, chuyện vỡ lở khi cuối cùng các em quyết định cầu cứu phụ huynh của mình.

5 nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị các vết thương bầm tím, sẹo và bỏng ở mặt, ngực, lưng, cổ và mông. 2 bé bị vỡ mạch máu trong tai gây tổn thương thính giác nghiêm trọng, phải ở lại bệnh viện trong bảy ngày.

Đây là vụ bê bối bạo lực học đường mới nhất bị phanh phui ở Trung Quốc và phản ánh những khó khăn trong việc truy tố tội phạm do kẻ hành hung còn quá nhỏ tuổi.

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, hình ảnh vết thương và danh tính 2 kẻ ác gây căm phẫn tột độ - Ảnh 2.

Một số hung khí mà 2 tội phạm 15 tuổi sử dụng để thực hiện hành vi bạo lực

Dưới áp lực từ cha mẹ các nam sinh, nhà trường đã lập tức mở một cuộc điều tra. Hao và Jie sau đó đã thừa nhận các hoạt động bắt nạt và bị đuổi học. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối buộc tội các thủ phạm vì vào thời điểm đó ở Trung Quốc, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là 16 tuổi trở lên và vì họ cho rằng vết thương không quá nghiêm trọng. Hiện tại, luật đã hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống còn 14 tuổi.

"Cha của Wang Jie cầu xin chúng tôi tha thứ cho con trai ông ấy nhưng cha mẹ của Liu Hao thờ ơ, nói rằng họ cũng lớn lên trong môi trường như thế. Thái độ của họ khiến chúng tôi thất vọng ", Qiao Qizhen, mẹ của một trong những nạn nhân chia sẻ với báo chí.

Gia đình Wang Jie đã ký một thỏa thuận để trả tổng cộng 450.000 nhân dân tệ (gần 1,6 tỷ đồng) cho 5 nạn nhân, hứa sẽ hoàn thành số tiền này. Tuy nhiên, sau khi trả được 65.000 nhân dân tệ (hơn 230 triệu đồng), người cha cho biết anh không còn tiền. Phụ huynh cho biết họ vẫn đang trong quá trình kiện hai thủ phạm để đòi bồi thường.

Họ nói rằng nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm vì các nam sinh học nội trú nhưng không được giám sát kỹ càng. Nhà trường cho biết họ chỉ có thể trả tiền bồi thường sau khi có sự chấp thuận của Cơ quan tài chính cấp tỉnh.

Nguồn: SCMP


**********
Hé lộ nguyên nhân vụ án: chồng sát hại vợ và con gái
 
Làm việc với cơ quan điều tra. Đối tượng Chức ( sn 1983, ở Phúc Thọ, Hà Nội). Thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước vụ việc chồng sát hại vợ và con gái trong ngày 8/3, ngày 16/3, thông tin từ Công an huyện Đông Anh, TP.Hà Nội cho biết, hiện nghi phạm Nguyễn Duy Chức (SN 1983, hộ khẩu ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, TP Hà Nội) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, bước đầu đã làm việc được với cơ quan công an.




Tại bệnh viện, Chức đã thừa nhận hành vi sát hại vợ là chị Đ.T.T.H (SN 1983, tạm trú Đại Mạch, Đông Anh) và con gái là cháu N.T.D.P (SN 2014). Nguyên nhân gây án do Chức bị trầm cảm từ lâu. Gây án xong, Chức đã tự tử bằng cách uống nhiều loại thuốc nhưng không thành.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10h30 ngày 8/3, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận tin báo tại một phòng trọ ở xã Đại Mạch xảy ra vụ việc có dấu hiệu Giết người. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với UBND xã Đại Mạch đến hiện trường xác minh vụ việc.

Khi đến phòng trọ do chị H. và cháu P. thuê thì thấy cửa phòng mở, gọi không ai thưa. Tổ công tác Công an huyện Đông đã vào nhà kiểm tra, phát hiện trên giường trong phòng ngủ có Chức, chị H. và cháu P. đang nằm.

Lúc này, Chức đang nằm thở gấp, không có vết thương, nói đứt đoạn. Chị H. và cháu P. có máu ở vùng cổ và đầu, gọi hỏi không trả lời, qua kiểm tra thấy người lạnh, sờ mạch không thấy, xác định hai người đã tử vong.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa Chức đi bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2, rồi chuyển bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Chức không ăn ở cùng với mẹ con chị H mà chỉ thỉnh thoảng qua chơi với vợ, con. Do bị trầm cảm, Chức đã dùng dao đâm vợ, con tử vong
*************
Một phụ nữ bị sát hại khi đang đi họp
Click image for larger version

Name:	28_1.jpg
Views:	0
Size:	942.7 KB
ID:	1757479  
Ngày 16/3, ông Đỗ Ích Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ giết người khiến một phụ nữ bị thiệt mạng.




Nạn nhân là bà Trần Thị Tốt (SN 1965, trú tại thôn 4, xã Đắk Sin, huyện Đắk Rlấp).

Vào đêm 15/3, khi đi họp thôn về đến cổng nhà, bà Tốt đã bị kẻ xấu chém tử vong. Đến sáng 16/3, người dân phát hiện thi thể bà Tốt và báo cho cơ quan chức năng.

Theo người dân xung quanh, bà Tốt sống một mình tại căn nhà ở thôn 4 và không có mâu thuẫn với ai. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, con cái đều đi làm ăn xa.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

***********

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng ...


Ngày 15/3, trang ETToday đưa tin về một sự việc khiến cộng đồng mạng xôn xao nhiều ngày qua. Vì nghèo đói, một cụ bà ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã cắn răng bán đi món hồi môn của mình với giá 500 NDT (khoảng 1,8 triệu VND). Điều không ai ngờ là kết quả thẩm định cho thấy, món đồ này có giá trị gấp 40 lần số tiền cụ bà đưa ra.

Thông tin này khiến cụ bà hoảng hồn lẫn hoang mang, sau một lúc giải thích, cụ bà mới có thể bình tĩnh chấp nhận sự thật.

Theo truyền thông Trung Quốc, cụ bà sống một mình ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), không có con cái ở cạnh. Vì cuộc sống ngày càng khó khăn, cụ bà đã quyết định bán đi món hồi môn ngày xưa của mình.

Khi nghe tin, ngày 11/3, một nhà sưu tập đồ cổ đã đến tận nhà của cụ bà để xem món đồ. Đó là một hộp đựng trang sức bằng gỗ. Với nhiều năm kinh nghiệm, vừa nhìn thoáng qua, ông xác định món đồ này đã được truyền lại từ thời nhà Thanh.

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng không ngờ giá trị thực lại gấp 40 lần, chân tướng khiến ai cũng mất hồn mất vía - Ảnh 1.

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng không ngờ giá trị thực lại gấp 40 lần, chân tướng khiến ai cũng mất hồn mất vía - Ảnh 2.

Hộp trang sức gỗ được làm từ gỗ Nam Mộc Tơ Vàng và giáng hương Hoàng Đàn. Bên ngoài hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo với hoa văn "Cá hóa rồng" cuối nhà Thanh. Khi được phơi dưới ánh sáng mặt trời, hộp gỗ vẫn phủ một lớp bóng loáng bên ngoài.

Chất liệu và cách chế tác khéo léo của chiếc hộp gỗ khiến người sưu tập đồ cổ suy đoán cụ bà có thể xuất thân từ một gia đình quyền quý trong quá khứ.

Cụ bà kể lại, trước đây có nhiều người trả 500 NDT để mua hộp gỗ này nhưng vì không nỡ bán nên bà đã từ chối. Đến nay, khi trong nhà không còn tiền ăn uống nữa, bà mới quyết định bán đi, chỉ cần trả 500 NDT là được.

Cuối cùng, nhà sưu tập quyết định mua lại chiếc hộp gỗ với giá 20.000 NDT (71 triệu VND). Vừa nghe đối phương nhắc đến số tiền quá lớn, cụ bà vừa hoảng hồn vừa hoang mang. Cụ bà trả lời: "Cậu đưa tôi 10.000 NDT (35,5 triệu VND) là được rồi. Cậu trả số tiền lớn như thế tôi không dám nhận".

Mãi đến khi nhà sưu tập giải thích cặn kẽ về chiếc hộp gỗ, cũng như cho biết mình chi nhiều tiền nhưng vẫn có được nhiều lợi nhuận khác thì cụ bà mới gật đầu đồng ý bán. Trước khi rời khỏi nhà của cụ bà, nhà sưu tập còn nhắn gửi: "Nếu sau này, cụ bà muốn mua lại hộp gỗ thì có thể thanh toán với số tiền tương đương".

Trả lời phỏng vấn của báo chí, nhà sưu tập này khẳng định, mình không lừa đảo cụ bà, ông sẵn sàng chi tiền vì muốn "thu thập" thêm tình người trong quá trình sưu tập đồ cổ. Hiện, sự việc vẫn đang được một bộ phận công chúng Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Nguồn: ETToday, ChinaTimes


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 17 Tháng 3 Năm 2021

Xả súng tại ba spa Mỹ, 8 người chết

************

Harry liên lạc với bố và anh trai

Harry được cho là đã liên lạc với Thái tử Charles và Hoàng tử William sau cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ, nhưng vẫn "chưa đi đến đâu".

Gayle King, người dẫn chương trình "Chào buổi sáng" trên đài CBS, hôm 16/3 nói đã liên lạc với gia đình Harry - Meghan và được biết Harry đã nói chuyện với hoàng gia Anh sau cuộc phỏng vấn "bom tấn".

"Tôi không cố tung tin, nhưng tôi đã gọi cho họ (Harry - Meghan) để xem họ đang cảm thấy thế nào. Đúng là Harry đã nói chuyện với bố và anh trai. Cuộc nói chuyện có vẻ không đem lại kết quả, nhưng họ vẫn rất vui vì ít nhất đã mở lời được với nhau", King nói.

Người dẫn chương trình của CBS nhận xét điều khiến Harry - Meghan vẫn khó chịu là hoàng gia liên tục nhấn mạnh muốn giải quyết các vấn đề một cách "riêng tư", trong khi vợ chồng anh cho rằng những thông tin sai sự thật vẫn khiến Meghan bị miệt thị. King nói thêm "vẫn chưa có ai trong hoàng gia liên lạc với Meghan".

Hai vợ chồng Harry - Meghan xuất hiện trong sự kiện trực tuyến của Spotify hôm 22/2. Ảnh: Spotify.

Hai vợ chồng Harry - Meghan xuất hiện trong sự kiện trực tuyến của Spotify hôm 22/2. Ảnh: Spotify.


Trong cuộc phỏng vấn với "nữ hoàng truyền thông Mỹ" Oprah Winfrey, được phát sóng trên kênh CBS tối 7/3, Meghan đã "dốc hết ruột gan", cho biết cuộc sống trong hoàng gia quá cô đơn, thiếu sự giúp đỡ đến nỗi cô từng có ý định tự tử. Meghan còn chia sẻ về vấn đề phân biệt chủng tộc, nói rằng có thành viên hoàng gia thậm chí còn lo ngại về màu da của con trai Archie.

Hoàng tử William, anh trai của Harry, sau đó khẳng định Hoàng gia Anh "hoàn toàn không phân biệt chủng tộc", trong khi Nữ hoàng Anh Elizabeth cam kết xem xét vấn đề này và sẽ giải quyết "riêng tư trong gia đình". Nữ hoàng cũng bày tỏ cảm thông với khó khăn của Harry và Meghan khi làm nhiệm vụ hoàng gia.

Sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng, tỷ lệ ủng hộ của công chúng Anh dành cho vợ chồng Harry - Meghan đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. 48% người được hỏi có cái nhìn tiêu cực với Harry, trong khi con số này dành cho Meghan là 58%.


**************

Xả súng tại ba spa Mỹ, 8 người chết

Nghi phạm 21 tuổi bị bắt sau khi liên tiếp xả súng vào ba spa ở bang Georgia khiến 8 người thiệt mạng, song chưa rõ động cơ tấn công.

Vụ xả súng bắt đầu từ khoảng 17h ngày 16/3 (5h ngày 17/3 giờ Hà Nội), khi 5 người bị bắn tại spa Young's Asian Massage gần Acworth, ngoại ô thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia. Hai người thiệt mạng tại chỗ, hai người qua đời sau khi được đưa tới một bệnh viện gần đó, phát ngôn viên sở cảnh sát hạt Cherokee cho hay.

Đến 17h50, cảnh sát khu Buckhead, ngoại ô Atlanta, nhận được tin báo về vụ xả súng tại Gold Spa. Khi tới nơi, họ phát hiện ba phụ nữ bị bắn chết tại spa này.

Trong lúc đang xem xét hiện trường, họ phát hiện đạn được bắn từ bên kia đường nên đã kiểm tra spa Aroma Therapy đối diện và phát hiện thêm thi thể một phụ nữ bị bắn chết bên trong cơ sở này. "Dường như họ là người gốc Á", Rodney Bryant, cảnh sát trưởng Atlanta, cho hay.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ hôm 16/3. Ảnh: AJC.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ hôm 16/3. Ảnh: AJC.

Nghi phạm Robert Aaron Long, 21 tuổi, bị bắt cách Atlanta khoảng 240 km, sau hơn ba giờ xảy ra vụ xả súng. Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

"Các nhà điều tra đang thu thập thông tin từ cả hai hiện trường để xác định chính xác những gì đã xảy ra và cố gắng thu thập thông tin liên quan nghi phạm hoặc các nghi phạm", theo thông cáo của cảnh sát Atlanta.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật địa phương điều tra sự việc.


************

Vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự


Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 1.

Buổi họp báo được bà Nguyễn Phương Hằng phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân - Ảnh: B.SƠN

Ngày 16-3, tại khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi ông Dũng "lò vôi") và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức họp báo, gặp gỡ truyền thông để thông tin về vụ việc tố cáo "lương y" Võ Hoàng Yên.Hàng trăm Youtuber dự buổi họp báo do vợ chồng ông Dũng 'lò vôi' tổ chức

Đáng chú ý, dù với ý định ban đầu tổ chức một buổi họp báo, nhưng thành phần tham dự đông nhất lại là hàng trăm YouTuber đến từ khắp mọi nơi. Số lượng YouTuber đông tới mức việc "check in" mất hàng chục phút. Các YouTuber phải đăng ký trước, xuất trình giấy tờ tùy thân mới được vào bên trong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết qua nắm bắt thông tin về buổi họp báo tại khu du lịch Đại Nam, sở đã hướng dẫn, yêu cầu ông Dũng và bà Hằng đăng ký theo quy định, sau đó đã cấp phép họp báo.

Công an phường Hiệp An và lực lượng dân phòng có mặt tại khu du lịch để đảm bảo an ninh trật tự. Ban tổ chức cũng tổ chức đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho những người tham dự.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 3.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi họp báo - Ảnh: B.SƠN

Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng kể lại quá trình gặp gỡ ông Võ Hoàng Yên, từ chỗ tin tưởng hỗ trợ ông Yên chữa bệnh đến chỗ mất niềm tin và phải làm đơn tố cáo ông Yên.

"Sau buổi hôm nay vợ chồng tôi trình bày sẽ kết thúc, còn việc kết luận đúng sai như thế nào xin nhường lại cho cơ quan chức năng" - bà Hằng nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Dũng phủ nhận việc tố cáo ông Yên do chuyện mâu thuẫn làm ăn.

Ông Dũng cho biết trước đây khi Công ty Đại Nam bán đất khu dân cư tại huyện Chơn Thành, Bình Phước, ông Yên có đăng ký mua nền đất với giá ưu đãi để lấy kinh phí chữa bệnh. Sau đó, việc mua bán bị hủy và ông Dũng đã thu hồi các bất động sản dự định giao cho ông Yên.

Được biết, trước đó Công an TP.HCM đã mời bà Hằng tới làm việc về đơn tố cáo ông Yên (bà Hằng nộp đơn tố cáo tới Công an TP.HCM), nhưng tới nay công an chưa có kết luận về vụ việc.

Khi bị tố cáo, ông Yên đã chuyển trả một số tiền và sang tên bất động sản trả lại cho vợ chồng bà Hằng, ông Dũng.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ tới số điện thoại của ông Võ Hoàng Yên để nghe phản hồi của ông nhưng chưa nhận được trả lời.

Vợ chồng ông Dũng lò vôi họp báo: Hàng trăm YouTuber có mặt, công an phải đến giữ trật tự - Ảnh 4.

Quang cảnh buổi họp báo với sự tham dự của hàng trăm phóng viên và YouTuber - Ảnh: B.SƠN


*************

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn ...


Những lùm xùm quanh câu chuyện phỏng vấn của Hoàng tử Harry và Meghan Markle dường như vẫn chưa đi đến hồi kết khi truyền thông Anh liên tục "phơi bày" ra những thông tin bất lợi, thậm chí tố ngược, phản bác thẳng thắn lại những lời nói của cặp đôi nhà Sussex trong cuộc phỏng vấn gây rúng động Hoàng gia Anh. Đặc biệt là chuyện Nữ Công tước xứ Sussex cáo buộc thành viên trong gia đình nhà chồng có hành vi phân biệt chủng tộc.

Mới đây, gia đình của một sĩ quan quân đội người gốc Pakistan, người từng bị Hoàng tử Harry xúc phạm, đã lên tiếng kể về chuyện năm xưa.

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn bóc phốt Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc của vợ chồng Hoàng tử - Ảnh 1.

Công tước xứ Sussex đã xin lỗi vì đã gọi người đồng nghiệp Ahmed Raza Khan là "Paki"

Cụ thể, vào năm 2006, khi Harry đang phục vụ trong quân đội Hoàng gia Anh, anh đã dùng từ "Paki" đối với người đồng nghiệp tên Ahmed Raza Khan, ám chỉ chê Ahmed là người Pakistan như một sự xúc phạm người này. Sau đó, vị hoàng tử này đã vấp phải nhiều chỉ trích. Đến năm 2009, sau 3 năm "gây hấn", Harry mới lên tiếng xin lỗi.

Harry cho biết anh đã sử dụng thuật ngữ này mà không có ác ý gì. Sau khi đoạn ghi âm bị lộ ra, hoàng tử nước Anh bày tỏ sự tiếc nuối vì vô tình thực hiện hành vi xúc phạm đối với đồng nghiệp.

Giờ đây, sau cuộc phỏng vấn bom tấn của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex với Oprah Winfrey, cha của anh lính trẻ năm xưa nói rằng ông không đồng ý với cáo buộc phân biệt chủng tộc xuất hiện trong cuộc nói chuyện.

Muhammad Yaqoob Khan Abbasi, cha của Ahmed, đồng thời là cựu phó chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Pakistan, người đã từng gặp Thái tử Charles nói với tờ The Sun: "Hoàng tử Harry có thể gặp vấn đề với gia đình nhưng tôi không đồng ý với anh ấy. Tôi không nghĩ người dân Vương quốc Anh hay gia đình hoàng gia là những người phân biệt chủng tộc. Họ đang tài trợ cho nhiều người từ khắp nơi trên thế giới và cho phép những người ấy tiếp cận với cơ sở vật chất tốt nhất".

Ông Abbasi cũng nhấn mạnh: “Tôi đã gặp các thành viên của Hoàng gia Anh, họ vô cùng lịch sự và yêu thương”.

Người cha này nói rằng việc Harry sử dụng từ "Paki" đã gây ra tổn thương trong quá khứ, nhưng nhấn mạnh: “Harry không thể bỏ qua tình yêu của các thành viên khác trong Hoàng gia”.

Gia đình anh lính từng bị Harry xúc phạm lên tiếng sau màn bóc phốt Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc của vợ chồng Hoàng tử - Ảnh 2.

Thái tử Charles với cha của Ahmed Raza Khan, ông Muhammad Yaqoob Khan Abbasi, tại Học viện Quân sự Sandhurst, Surrey, tháng 4 năm 2006

Trong cuộc phỏng vấn của cặp đôi nhà Sussex, Meghan nói với người dẫn chương trình Oprah rằng con trai Archie của cô đã không được trở thành hoàng tử sau "những mối quan tâm và cuộc trò chuyện" giữa một thành viên gia đình không rõ danh tính và Harry về " làn da của cậu bé sẽ tối màu như thế nào khi được sinh ra ".

Ông Abbasi đã gặp cha của Harry, Thái tử Charles, vào năm 2006 khi con trai ông được Nữ hoàng trao tặng “thanh gươm danh dự” vì đã tốt nghiệp xuất sắc nhất tại Sandhurst, học viện quân sự hoàng gia nơi Ahmed được đào tạo cùng Harry.

Tôi đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời với Thái tử Charles", Abbasi nói với The Sun từ nhà riêng của ông ở Abbottabad, Pakistan. "Gia đình Hoàng gia là những con người rất tốt bụng. Tôi không thể gọi họ là những kẻ phân biệt chủng tộc. Họ là những người tuyệt vời, luôn tôn trọng công dân của họ".

"Tôi tin rằng họ có cùng mức độ tôn trọng đối với tất cả mọi người ở đất nước của họ và trên toàn thế giới. Trên thực tế, tôi không thấy bất kỳ người phân biệt chủng tộc nào ở Anh. Tôi tin rằng Vương quốc Anh là một đất nước tốt đẹp, luôn chào đón mọi người từ mọi nơi trên thế giới” - ông Abbasi nói thêm.

Về phía anh lính trẻ Ahmed, anh chàng đã nói vào năm 2009: “Harry gọi tôi bằng biệt danh thường rất xúc phạm nhưng tôi biết anh ấy không cố ý như vậy. Chúng tôi là bạn thân khi còn tập luyện và tôi biết anh ấy không phải là người phân biệt chủng tộc".

Nguồn: Daily Mail


****************

Nghi can hãm hiếp phụ nữ trong hẻm ở Fontana bị bắt


FONTANA, California  Cảnh sát Fontana công bố hôm Thứ Ba, 16 Tháng Ba, bắt được nghi can hãm hiếp một phụ nữ hồi Tháng Hai.

Theo đài KTLA, Sở Cảnh Sát Fontana cho biết sự việc xảy ra lúc 7 giờ 30 phút tối Thứ Hai, 22 Tháng Hai, trong một con hẻm ở khu số 16200 trên đường Randall.

Nghi can Manuel Blanquet. (Hình: Fontana Police Department)

Các cảnh sát viên có mặt tại hiện trường phát hiện một phụ nữ trong con hẻm đó, và bà kể đuổi theo con chó vào đây thì bị một người kéo từ phía sau.

Khi đang bị tấn công, nạn nhân kể bà cảm thấy có một vật thể bén nhọn chạm vào lưng mình. Sau đó, cảnh sát cho biết nghi can dùng một cây tua vít để chặn không cho nạn nhân bỏ chạy.

Nhân viên công lực cho biết nghi can có tên Manuel Blanquet, 37 tuổi. Nghi can còn bị tố cáo đột nhập vào nhà vợ cũ chỉ vài giờ trước khi tấn công tình dục nạn nhân trên đường Randall.

Cũng theo Sở Cảnh Sát Fontana, nghi can rửa máu ra khỏi một bộ quần áo, và bộ quần áo đó trùng khớp với lời khai của nạn nhân bị tấn công vào ngày 22 Tháng Hai.

Ngoài vụ hãm hiếp hôm 22 Tháng Hai, nghi can Blanquet còn bị bắt vì tấn công tình dục một người vị thành niên vào năm 2017.

Sau khi bắt được nghi can Blanquet, cảnh sát lục soát nhà ông và phát hiện được một đồ kẹp giấy chứa nhiều trang viết về “những hoang tưởng về hãm hiếp” của nghi can. (TL) [qd]


**********
Người đàn ông bôi kem đánh răng để chữa xuất tinh sớm
Click image for larger version

Name:	netdoctor__1.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	1757323  
Không hiểu vì một lý do nào đó, nam thanh niên đã lấy kem đánh răng bôi lên ‘cậu nhỏ’ của mình. Hành động này khiến tinh hoàn của anh sưng to. Đau nhức trong nhiều tháng.

Khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 32 tuổi, trong tình trạng đau tức âm ỉ tinh hoàn 2 bên. Người này từng bị xuất tinh sớm. Sau khi nhận lời khuyên từ một người bạn, anh quyết định bôi kem đánh răng lên phần đầu của "cậu nhỏ" khi quan hệ để hạn chế tình trạng này.

Sau đó, anh còn nhét sâu kem đánh răng vào lỗ tiểu với niềm tin có thể hạn chế sự nhạy cảm khi quan hệ. Tuy nhiên, anh tiếp tục xuất tinh sớm trong lần "yêu" tiếp theo, thậm chí xuất hiện cảm giác đau nhức trong đường tiểu.

Hai ngày sau, tinh hoàn của người đàn ông này sưng to, đau nhiều kèm triệu chứng sốt nhẹ. Anh đến một phòng khám tư và được chẩn đoán viêm mào tinh hoàn phải và niệu đạo. Tình trạng này sau đó được điều trị ổn định.




Tuy nhiên, cảm giác đau tức âm ỉ tinh hoàn bên phải vẫn kéo dài trong 8 tháng sau đó. Cảm giác đau còn lan sang trái và xuống bẹn của bệnh nhân. Suốt thời gian này, bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại nhiều nơi nhưng không cải thiện.

Tại khoa Nam học và Y học Giới tính, qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân gầy, suy nhược, sắc mặt trầm uất, lo lắng và căng thẳng, bộ phận sinh dục không phát hiện bất thường. Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy nước tiểu, những tác nhân vi khuẩn lây truyền đều bình thường, nồng độ hormone nam (testosterone) hạ thấp. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng đau tinh hoàn mạn tính.

Qua đó, các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bằng liệu pháp bổ sung testosterone, kết hợp các chuyên gia tâm bệnh, tư vấn tâm lý, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Sau hơn 2 tháng, bệnh nhân giảm triệu chứng đau 90%, sinh hoạt thường ngày trở về bình thường.

Đau tinh hoàn mạn tính là tình trạng đau liên tục hoặc từng đợt tại một hay 2 bên tinh hoàn. Tình trạng này thường kéo dài trên 3 tháng. Bệnh tuy không không ảnh hưởng tính mạng nhưng gây cảm giác khó chịu, tác động xấu đến hoạt động thường ngày của người bệnh.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn mạn tính thường gồm: Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, u tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, thoát vị bẹn, tràn dịch màng tinh hoàn, suy giảm nội tiết tố testosterone, kích thích thần kinh vùng bẹn bìu như stress, rối loạn lo âu, rối loạn dạng cơ thể...

Các bác sĩ khuyến cáo khi có vấn đề nam khoa, bệnh nhân không được tự ý thử điều trị tại nhà và cần tới gặp bác sĩ ở những cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, đánh giá, chẩn đoán và có phương án điều trị hợp lý.

**********

Con gái 16 tuổi biệt tích nhiều ngày, bố cuống cuồng đăng đàn ...


Tờ Sanook (Thái Lan) mới đây đưa tin về vụ việc gây rúng động trong cộng đồng, kẻ "khua chiêng gõ trống" kêu gào sự giúp đỡ không ngờ lại chính là kẻ gây ra chuyện tày trời. Theo đó, người đàn ông 43 tuổi (truyền thông Thái Lan gọi là Pat), ở Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani, đăng thông tin tìm người mất tích lên Facebook cá nhân, nói rằng cô con gái 16 tuổi của anh ta đã biến mất. Anh ta còn nhờ cộng đồng mạng chia sẻ bài đăng để sớm tìm được con.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông ngày 21/2, người đàn ông này cũng tỏ vẻ hoang mang cho biết con gái anh ta đã mất tích không để lại dấu vết. Anh ta đã báo cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Con gái 16 tuổi biệt tích nhiều ngày, bố cuống cuồng đăng đàn tìm người và báo cảnh sát, chưa đầy 1 tháng sau sự thật ghê rợn bị phơi bày - Ảnh 1.

Chân dung kẻ mang vỏ bọc "người cha tốt" nhưng âm thầm làm hại cuộc đời con gái. Pat đã đăng tải bức ảnh con gái tựa vào vai anh ta trên Facebook, trông giống như một cặp cha con rất hòa hợp

Cảnh sát địa phương lập tức vào cuộc điều tra và sau hơn 2 tuần tìm hiểu sự việc, họ đã phát hiện ra sự thật "động trời", lập tức bắt giữ tên Pat. Nữ sinh 16 tuổi không hề mất tích mà "bỏ trốn" đến nhà mẹ đẻ ở địa phương khác. Nhưng lý do tại sao cô bé phải trốn chạy khỏi chính bố đẻ của mình?

Theo thông tin đăng tải trên tờ Sanook ngày 9/3, sau khi cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc, họ đã kiểm tra lịch sử cuộc trò chuyện trên ứng dụng LINE của hai cha con và phát hiện ra rằng Pat đã quấy rối tình dục con gái mình từ năm 2013. Bé gái đã phải chịu đựng cảnh bị bố đẻ quấy rối suốt 1 thời gian dài. Đến tháng 2 vừa qua, cô bé đã lấy hết can đảm để chống cự và bỏ chạy khỏi nhà, trốn đến nơi ở của mẹ.

Pat đã tuyên bố với giới truyền thông trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng, con gái anh ta thường dành thời gian cho gia đình mỗi ngày và anh rất quan tâm đến sự an toàn của con gái.

Thậm chí, mỗi lần Pat đi đâu xa, anh ta còn đưa cả con gái theo cùng, điều này khiến cô bé cảm thấy khó chịu. Pat thường đăng ảnh với con gái lên Facebook, bao gồm cả những bức ảnh ôm hôn và sờ đầu con gái, nhưng sau khi sự thật được phơi bày trên các phương tiện truyền thông, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ bằng những bình luận chỉ trích.

Nguồn: Sanook


**********

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, ...


Theo South China Morning Post, cha mẹ của các nạn nhân trong một vụ bạo lực nghiêm trọng phẫn nộ cho biết thủ phạm vẫn chưa bị đưa ra xét xử theo đúng luật. Cụ thể, 5 cậu bé 10 tuổi đã bị bạo hành kinh hoàng tại một trường nội trú thể thao (Thạch Gia Trang, Trung Quốc) mà không có người lớn giúp đỡ. 

Các em bị hành hung, bị dội nước sôi, bị đổ lòng trứng vào mũi. Thậm chí, các em còn bị cố tình làm bỏng bằng bàn là nóng. Hành động bạo lực được cho là diễn ra trong suốt 5 ngày liên tục gây ra nhiều tổn thương về tinh thần và thể chất, 2 trong số 5 nạn nhân bị tổn thương thính giác nghiêm trọng.

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, hình ảnh vết thương và danh tính 2 kẻ ác gây căm phẫn tột độ - Ảnh 1.

Những vết thương cho thấy các nạn nhân đã bị hành hung vô cùng dã man

Theo đó, các nạn nhân bị bạo hành bởi Liu Hao và Wang Jie, cả hai đều là học sinh 15 tuổi của trường. Trong thời gian các thầy cô đưa đội tuyển đi dự thi vào cuối năm ngoái, 2 học sinh này đã dội nước sôi vào đầu các cậu học sinh lớp dưới. Họ cũng làm bỏng nạn nhân và đốt lông trên cánh tay của họ bằng các khối sắt nóng. Các nạn nhân được cho là bị bóp cổ liên tục cho đến khi họ bất tỉnh sau đó lại bị dội nước sôi cho tỉnh dậy.

Các cậu bé cũng bị đánh vào đầu bằng gậy gỗ và bị đâm vào mắt. Tàn thuốc lá cũng được sử dụng để làm đau các nạn nhân. 2 kẻ hành hung đe dọa các em không được kể chuyện với bất kỳ ai, phải nói dối cha mẹ và giáo viên của họ rằng các vết thương trên thân thể là do ẩu đả với nhau. Tuy nhiên, chuyện vỡ lở khi cuối cùng các em quyết định cầu cứu phụ huynh của mình.

5 nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị các vết thương bầm tím, sẹo và bỏng ở mặt, ngực, lưng, cổ và mông. 2 bé bị vỡ mạch máu trong tai gây tổn thương thính giác nghiêm trọng, phải ở lại bệnh viện trong bảy ngày.

Đây là vụ bê bối bạo lực học đường mới nhất bị phanh phui ở Trung Quốc và phản ánh những khó khăn trong việc truy tố tội phạm do kẻ hành hung còn quá nhỏ tuổi.

5 cậu bé 10 tuổi bị bạo hành dã man liên tục bằng nước sôi, hình ảnh vết thương và danh tính 2 kẻ ác gây căm phẫn tột độ - Ảnh 2.

Một số hung khí mà 2 tội phạm 15 tuổi sử dụng để thực hiện hành vi bạo lực

Dưới áp lực từ cha mẹ các nam sinh, nhà trường đã lập tức mở một cuộc điều tra. Hao và Jie sau đó đã thừa nhận các hoạt động bắt nạt và bị đuổi học. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối buộc tội các thủ phạm vì vào thời điểm đó ở Trung Quốc, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là 16 tuổi trở lên và vì họ cho rằng vết thương không quá nghiêm trọng. Hiện tại, luật đã hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự xuống còn 14 tuổi.

"Cha của Wang Jie cầu xin chúng tôi tha thứ cho con trai ông ấy nhưng cha mẹ của Liu Hao thờ ơ, nói rằng họ cũng lớn lên trong môi trường như thế. Thái độ của họ khiến chúng tôi thất vọng ", Qiao Qizhen, mẹ của một trong những nạn nhân chia sẻ với báo chí.

Gia đình Wang Jie đã ký một thỏa thuận để trả tổng cộng 450.000 nhân dân tệ (gần 1,6 tỷ đồng) cho 5 nạn nhân, hứa sẽ hoàn thành số tiền này. Tuy nhiên, sau khi trả được 65.000 nhân dân tệ (hơn 230 triệu đồng), người cha cho biết anh không còn tiền. Phụ huynh cho biết họ vẫn đang trong quá trình kiện hai thủ phạm để đòi bồi thường.

Họ nói rằng nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm vì các nam sinh học nội trú nhưng không được giám sát kỹ càng. Nhà trường cho biết họ chỉ có thể trả tiền bồi thường sau khi có sự chấp thuận của Cơ quan tài chính cấp tỉnh.

Nguồn: SCMP


**********
Hé lộ nguyên nhân vụ án: chồng sát hại vợ và con gái
 
Làm việc với cơ quan điều tra. Đối tượng Chức ( sn 1983, ở Phúc Thọ, Hà Nội). Thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước vụ việc chồng sát hại vợ và con gái trong ngày 8/3, ngày 16/3, thông tin từ Công an huyện Đông Anh, TP.Hà Nội cho biết, hiện nghi phạm Nguyễn Duy Chức (SN 1983, hộ khẩu ở Võng Xuyên, Phúc Thọ, TP Hà Nội) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, bước đầu đã làm việc được với cơ quan công an.




Tại bệnh viện, Chức đã thừa nhận hành vi sát hại vợ là chị Đ.T.T.H (SN 1983, tạm trú Đại Mạch, Đông Anh) và con gái là cháu N.T.D.P (SN 2014). Nguyên nhân gây án do Chức bị trầm cảm từ lâu. Gây án xong, Chức đã tự tử bằng cách uống nhiều loại thuốc nhưng không thành.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10h30 ngày 8/3, Công an huyện Đông Anh tiếp nhận tin báo tại một phòng trọ ở xã Đại Mạch xảy ra vụ việc có dấu hiệu Giết người. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với UBND xã Đại Mạch đến hiện trường xác minh vụ việc.

Khi đến phòng trọ do chị H. và cháu P. thuê thì thấy cửa phòng mở, gọi không ai thưa. Tổ công tác Công an huyện Đông đã vào nhà kiểm tra, phát hiện trên giường trong phòng ngủ có Chức, chị H. và cháu P. đang nằm.

Lúc này, Chức đang nằm thở gấp, không có vết thương, nói đứt đoạn. Chị H. và cháu P. có máu ở vùng cổ và đầu, gọi hỏi không trả lời, qua kiểm tra thấy người lạnh, sờ mạch không thấy, xác định hai người đã tử vong.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa Chức đi bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2, rồi chuyển bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Chức không ăn ở cùng với mẹ con chị H mà chỉ thỉnh thoảng qua chơi với vợ, con. Do bị trầm cảm, Chức đã dùng dao đâm vợ, con tử vong
*************
Một phụ nữ bị sát hại khi đang đi họp
Click image for larger version

Name:	28_1.jpg
Views:	0
Size:	942.7 KB
ID:	1757479  
Ngày 16/3, ông Đỗ Ích Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ giết người khiến một phụ nữ bị thiệt mạng.




Nạn nhân là bà Trần Thị Tốt (SN 1965, trú tại thôn 4, xã Đắk Sin, huyện Đắk Rlấp).

Vào đêm 15/3, khi đi họp thôn về đến cổng nhà, bà Tốt đã bị kẻ xấu chém tử vong. Đến sáng 16/3, người dân phát hiện thi thể bà Tốt và báo cho cơ quan chức năng.

Theo người dân xung quanh, bà Tốt sống một mình tại căn nhà ở thôn 4 và không có mâu thuẫn với ai. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, con cái đều đi làm ăn xa.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

***********

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng ...


Ngày 15/3, trang ETToday đưa tin về một sự việc khiến cộng đồng mạng xôn xao nhiều ngày qua. Vì nghèo đói, một cụ bà ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã cắn răng bán đi món hồi môn của mình với giá 500 NDT (khoảng 1,8 triệu VND). Điều không ai ngờ là kết quả thẩm định cho thấy, món đồ này có giá trị gấp 40 lần số tiền cụ bà đưa ra.

Thông tin này khiến cụ bà hoảng hồn lẫn hoang mang, sau một lúc giải thích, cụ bà mới có thể bình tĩnh chấp nhận sự thật.

Theo truyền thông Trung Quốc, cụ bà sống một mình ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), không có con cái ở cạnh. Vì cuộc sống ngày càng khó khăn, cụ bà đã quyết định bán đi món hồi môn ngày xưa của mình.

Khi nghe tin, ngày 11/3, một nhà sưu tập đồ cổ đã đến tận nhà của cụ bà để xem món đồ. Đó là một hộp đựng trang sức bằng gỗ. Với nhiều năm kinh nghiệm, vừa nhìn thoáng qua, ông xác định món đồ này đã được truyền lại từ thời nhà Thanh.

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng không ngờ giá trị thực lại gấp 40 lần, chân tướng khiến ai cũng mất hồn mất vía - Ảnh 1.

Cụ bà bán của hồi môn vì quá nghèo nhưng không ngờ giá trị thực lại gấp 40 lần, chân tướng khiến ai cũng mất hồn mất vía - Ảnh 2.

Hộp trang sức gỗ được làm từ gỗ Nam Mộc Tơ Vàng và giáng hương Hoàng Đàn. Bên ngoài hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo với hoa văn "Cá hóa rồng" cuối nhà Thanh. Khi được phơi dưới ánh sáng mặt trời, hộp gỗ vẫn phủ một lớp bóng loáng bên ngoài.

Chất liệu và cách chế tác khéo léo của chiếc hộp gỗ khiến người sưu tập đồ cổ suy đoán cụ bà có thể xuất thân từ một gia đình quyền quý trong quá khứ.

Cụ bà kể lại, trước đây có nhiều người trả 500 NDT để mua hộp gỗ này nhưng vì không nỡ bán nên bà đã từ chối. Đến nay, khi trong nhà không còn tiền ăn uống nữa, bà mới quyết định bán đi, chỉ cần trả 500 NDT là được.

Cuối cùng, nhà sưu tập quyết định mua lại chiếc hộp gỗ với giá 20.000 NDT (71 triệu VND). Vừa nghe đối phương nhắc đến số tiền quá lớn, cụ bà vừa hoảng hồn vừa hoang mang. Cụ bà trả lời: "Cậu đưa tôi 10.000 NDT (35,5 triệu VND) là được rồi. Cậu trả số tiền lớn như thế tôi không dám nhận".

Mãi đến khi nhà sưu tập giải thích cặn kẽ về chiếc hộp gỗ, cũng như cho biết mình chi nhiều tiền nhưng vẫn có được nhiều lợi nhuận khác thì cụ bà mới gật đầu đồng ý bán. Trước khi rời khỏi nhà của cụ bà, nhà sưu tập còn nhắn gửi: "Nếu sau này, cụ bà muốn mua lại hộp gỗ thì có thể thanh toán với số tiền tương đương".

Trả lời phỏng vấn của báo chí, nhà sưu tập này khẳng định, mình không lừa đảo cụ bà, ông sẵn sàng chi tiền vì muốn "thu thập" thêm tình người trong quá trình sưu tập đồ cổ. Hiện, sự việc vẫn đang được một bộ phận công chúng Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Nguồn: ETToday, ChinaTimes


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm