Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 07 Tháng 6 Năm 2021: Hề Việt gian Hoài Linh muốn chuồn về Mỹ

Danh xưng hoàng gia của Harry bị loại khỏi triển lãm về Diana


HoaiLinh-tienTi

********************

CUỐI CÙNG DANH HÀI HOÀI LINH CŨNG NHẬN RỎ RA ĐƯỢC MỘT ĐIỀU ĐÁNG ĐỂ HỌC, VÀ ĐỂ … LÀM NGƯỜI !!!

CÓ TRỄ LẮM KHÔNG? NHƯNG CÓ CÒN HƠN KHÔNG !!!

Sáng Nay Họp Quyết Định Phá Bỏ Dự Án Nhà Thờ Tổ Hoai Linh Thất Vọng Bỏ VN Bay Về Mỹ Thề Không Trở Lại

Bắt Gặp nghệ sĩ Hòai Linh tại sân bay sáng nay, chúng tôi vô cùng bất ngờ…và có cuộc phỏng vấn nhanh với nghệ sỹ HL về việc nhà thờ tổ bị phá huỷ:

“Tôi không mệt mỏi không kiệt sức khi công hiến xây dựng nhà thờ tổ cho cả nước tất cả các nghệ sỹ… Tôi chỉ thất vong khi sáng nay tp họp sẽ huỷ dự án, phá huỷ nhà thờ mà tôi đã cất công xây dựng nhiều năm qua.Có lẽ lần này tôi sẽ về mỹ mãi mãi không quay lai vn nua.
hiện tôi đang rất bồn vì điều đó. nên không muốn phong vấn nhiều…cám ơn mọi người”

Nam danh hài có mặt ở trường quay từ sớm để chuẩn bị cho đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí tối 25/10 tại Nhà thi đấu quận 4, Saigon.

Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Hoài Linh ăn mặc giản dị, xuất hiện trong cánh gà trước 2 giám khảo nữ. Trong buổi sáng cùng ngày, có nhiều tin đồn cho rằng Sáu Bảnh đang cấp cứu ở một bệnh viện tại Sài Gòn vì làm việc quá sức. Nhiều người lo lắng cho sức khoẻ của nam nghệ sĩ và e ngại anh sẽ không có mặt trong đêm chung kết cuộc thi.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Tuy nhiên, Hoài Linh đã bác bỏ tin đồn trên. Nam danh hài khẳng định với phóng viên Zing.vn, sức khoẻ của anh vẫn bình thường. Tuy nhiên, giọng nói của anh bị khàn vì bệnh ở cổ họng. Hoài Linh đã yêu cầu đạo diễn tăng âm lượng cho micro của anh.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Hồng Vân xuất hiện tại hậu trường ngay sau đó. Vì đã make-up trước ở nhà, chị tranh thủ ngồi trò chuyện cùng Hoài Linh.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Mắt Hoài Linh sưng húp vì phải làm việc liên tục. Nam giám khảo phải nhỏ thuốc trước khi ra sân khấu.


Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Phi Nhung vào chào hỏi người anh thân thiết.

**************

Bé gái bị bỏ rơi cùng bức thư của người mẹ ở Long An

Người dân phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường cùng bức thư nên bồng đến chính quyền địa phương trình báo.

Ngày 7/6, ông Lê Hữu Phi, Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An), cho biết đang tìm người thân của một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

tre bi bo roi anh 1
tre bi bo roi anh 1

Bé gái sơ sinh và bức thư của người mẹ để lại. Ảnh: A.L.

Khoảng 3h45 cùng ngày, một người dân đi ngang qua khu vực ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng, phát hiện bé gái sơ sinh được bọc trong khăn, bỏ bên lề đường.

Bên cạnh cháu bé có bức thư ghi nội dung: “Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con bé đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn. Con xin gửi bé cho chùa, quý sư cô nuôi dạy bé giúp. Con xin chân thành cám ơn”.

Người dân đã bồng em bé vào nhà cho uống sữa và đưa đến UBND xã Đức Lập Thượng trình báo. Bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,8 kg.

“Chúng tôi đang tìm người thân cho cháu. Nếu không có thân nhân, chính quyền sẽ làm khai sinh cùng các giấy tờ liên quan cho cháu. Một số phụ nữ trong xã cũng có ý định nhận cháu về nuôi dưỡng”, lãnh đạo UBND xã Đức Lập Thượng nói.


**************

Cái khó của Angelina Jolie


Trở lại với bộ phim hành động "Who Wish Me Dead", Angelina Jolie không gây ấn tượng như kỳ vọng. Hollywood chưa tận dụng hết khả năng của nữ diễn viên.

Theo The Atlantic, khán giả, giới phê bình không thể phủ nhận Angelina Jolie là sao hạng A. Song, Who Wish Me Dead - bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên - lại không được như kỳ vọng.

Gắn mác là phim hành động, Who Wish Me Dead không khai thác hết khả năng của Angelina Jolie. Điều này cũng nói lên thực trạng rằng Hollywood đang bóp nghẹt các minh tinh. Tuổi nghề của các sao nữ ngắn hơn nhiều so với những diễn viên nam.

Cái khó của Angelina Jolie là thường xuyên không được tận dụng hết mọi cơ hội. Hollywood không biết nên làm gì với nữ diễn viên, ngoài việc sử dụng ngôi sao điện ảnh làm bảo chứng doanh thu phòng vé.

Hollywood không tận dụng hết Angelina Jolie

Who Wish Me Dead là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Koryta, do Taylor Sheridan làm đạo diễn. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Jolie với thể loại hành động sau hơn một thập kỷ vắng bóng. Vì vậy Khi bộ phim tung những trailer đầu tiên, người hâm mộ kỳ vọng những pha hành động mạnh bạo của Angelina Jolie.

Đầu bộ phim kinh dị hành động Who Wish Me Dead, Hannah - nhân vật của Angelina Jolie - thắt dây dù, nhảy lên chiếc xe bán tải. Khi qua vùng hoang dã Montana, cô thắt dây an toàn và thực hiện pha nhảy dù. Theo mô tả bộ phim, Hannah là lính cứu hỏa được đào tạo chuyên nghiệp, từ lâu sống trong môi trường khắc nghiệt.

cai kho cua Angelina Jolie anh 2

Sự trở lại của Angelina Jolie không ấn tượng như kỳ vọng. Ảnh: HBO.

Thoạt nhìn, bộ phim có vẻ phù hợp với sự trở lại của nữ diễn viên. Câu chuyện kể về Connor (do Finn Little thủ vai), cậu bé đang chạy trốn khỏi những kẻ ám sát, gặp Hannah (Jolie) sau khi cậu chứng kiến ​​cảnh cha mình bị giết. Hannah đang bị chấn thương do thất bại trong việc ngăn chặn trận hỏa hoạn, giữ lời hứa đưa cậu bé đến nơi an toàn trước khi đám cháy rừng quét sạch khu vực.

Từ các áp phích và đoạn giới thiệu, Jolie dường như trở thành ngôi sao. Song, Angelina Jolie lại không thể hiện được nhiều pha hành động trong phim. Trong khi các nhân vật khác chiến đấu và thể hiện các kỹ năng sinh tồn, Jolie dành phần lớn thời gian trên màn hình để đi bộ đường dài hoặc thu mình trong bóng tối với cậu bé.

"Thật thất vọng khi thấy Jolie bị giới hạn bởi vai diễn mỏng. Điều này cho thấy Hollywood giảm bớt tiềm năng của cô và các nữ diễn viên lớn tuổi khác trong thể loại này", Atlantic bình luận.

Trước đây, trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, Angelina Jolie cho biết cô tiếp tục đóng phim, bằng chứng là vai diễn siêu anh hùng trong Eternals. Trong thập kỷ qua, ngôi sao 46 tuổi chủ yếu đứng sau máy quay làm đạo diễn phim truyền hình và phim tài liệu, thỉnh thoảng đảm nhận công việc lồng tiếng (các phần tiếp theo của Kung Fu Panda, The One and Only Ivan).

Vai diễn ấn tượng của cô trong thập kỷ qua là vai phản diện Maleficent của Disney. Ngoài ra, cô dành thời gian bên 6 người con, các hoạt động nhân đạo. Đây là lý do khán giả mong chờ sự trở lại của Angie. Song, Who Wish Me Dead và Angelina Jolie đã không thể hiện được điều đó.

Trước đây, những vai diễn hành động, tâm lý thường chiếm ưu thế trong sự nghiệp của cô. Song, nhiều phim đã hạn chế khả năng diễn xuất của cô. Tên tuổi của Angelina Jolie chỉ dùng để câu khán giả ra rạp.

cai kho cua Angelina Jolie anh 3

Angelina Jolie nhiều năm ngồi ở ghế đạo diễn. Ảnh: Getty.

Năm 2008, các poster quảng cáo, trailer phim Wanted đều giới thiệu vai diễn Angelina Jolie là nhân vật nổi bật. Trên thực tế, cô không là vai diễn chính của phim. Mặt khác, bộ phim hành động Salt của Angelina Jolie là bộ phim ấn tượng, doanh thu ổn nhưng lại không sản xuất phần tiếp theo.

Vai diễn kẻ trộm mộ Lara Croft của Angelina Jolie trong Tomb Raider ấn tượng, nhưng cô lại không xuất hiện trong phần tiếp theo. Vai diễn được thay thế bởi nữ diễn viên Alicia Vikander.

Nhiều năm trước đã không được xem trọng đúng mức, hiện tại việc Angelina Jolie quay trở lại đóng phim hành động ở giai đoạn này trong sự nghiệp là điều khá bất thường.

Trên thực tế, các nhà làm phim ở Hollywood ít trao cơ hội đóng phim hành động cho các nữ diễn viên trên 40 tuổi. Hiện tại, chỉ có Charlize Theron - một trong số ít diễn viên hạng A - cố gắng theo đuổi dòng phim này.

Tuy nhiên, theo Variety, Theron không thoát khỏi số phận bị thay thế. Taylor-Joy sẽ thay Charlize Theron đóng vai Imperator Furiosa trong phần tiền truyện sắp tới của series Mad Max.

Điều này khá bất công với nhiều sao nữ. Trong khi Tom Cruise lớn hơn Jolie và Theron 13 tuổi, hai người cũng kém Liam Neeson 23 tuổi, nhưng họ vẫn đều đặn đóng phim hành động.

Who Wish Me Dead từng được kỳ vọng là bộ phim đáp ứng khả năng diễn xuất của Angelina Jolie. Cuối cùng, tác phẩm lần nữa phản ánh sự thiếu công bằng của ngành công nghiệp điện ảnh với các sao nữ hành động.

Ngoài ra, phim càng làm rõ luận điểm Hollywood luôn nghi ngờ khả năng của Angelina Jolie. Những câu hỏi như Angie có xứng đáng là hình mẫu của các sao nữ, ngôi sao điện ảnh hay không luôn hiện hữu với khán giả, thậm chí là các nhà làm phim Hollywood.

"Thật sảng khoái khi thấy Jolie quay trở lại thể loại hành động, nhưng cuối cùng Who Wish Me Dead lại không được như kỳ vọng. Bộ phim bóp nghẹt tiềm năng của Angelina Jolie", Atlantic bình luận.

Vì sao Angelina Jolie là ngôi sao điện ảnh?

Sự nghiệp của Jolie được xây dựng dựa trên sự cường điệu hơn là kết quả cuối cùng. Ở giai đoạn đầu, bộ phim truyền hình GiaGeorge Wallace giúp Angelina Jolie giành được giải Quả cầu Vàng và đề cử giải Emmy. Tuy nhiên, sau đó là chuỗi thất bại trong Hackers, Pushing Tin, Play By Heart.

Đến năm 1999, cô có sự nghiệp đột phá với phim tội phạm The Bone Collector, đồng thời giành giải Oscar vai Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong Girl, Interrupted.

Không thể phủ nhận việc Angelina Jolie tài năng không gây ấn tượng bằng Angie đẹp và gợi cảm. Song, điều đó lại là bàn đạp giúp cô trở thành minh tinh màn bạc.

Sau khi thành công với Tomb Raider (2001), mãi đến 4 năm sau cô mới tiếp tục gây tiếng vang với Mr. & Mrs. Smith (2005) đóng cùng Brad Pitt. Trong thời gian đó, Jolie có chuỗi thất bại với Original Sin, Beyond Borders, Taking Lives.

Theo Atlantic, Angelina Jolie là trường hợp đặc biệt ở Hollywood. Cô vẫn là sao hạng A dù không có quá nhiều trong tay những bộ phim thành công.

Năm 2008, Wanted là tác phẩm gây chấn động có mặt Angelina Jolie. Như đã nói, bộ phim tuy không do Angie đóng chính nhưng poster vẫn xuất hiện dày đặc hình ảnh nữ diễn viên.

cai kho cua Angelina Jolie anh 4

Angelina Jolie vẫn là ngôi sao điện ảnh dù đóng ít phim. Ảnh: Getty.

Cùng năm, cô xuất hiện trong Changeling của Clint Eastwood. Tuy bộ phim chỉ đạt doanh thu khoảng 113 triệu USD toàn cầu, nhưng lại giúp nữ diễn viên có được đề cử Oscar khác trong sự nghiệp.

Đến năm 2010, Salt lần nữa mượn hình ảnh của Angelina Jolie để quảng cáo dày đặc. Atlantic cho rằng chưa rõ tác phẩm hay thế nào, nội dung ra sao nhưng việc có mặt nữ diễn viên sẽ đảm bảo về mặt doanh thu. Cuối cùng, phim thu được 293 triệu USD trên toàn thế giới. Đó là cái tài của ngôi sao điện ảnh.

Kể từ năm 2010, Angelina Jolie hầu như không đóng phim nào, ngoại trừ việc lồng tiếng cho Kung Fu Panda. Đến khi trở lại màn ảnh rộng với Maleficent (2014), bảo chứng phòng vé Angelina Jolie tiếp tục mang về doanh thu cho phim đến 758,5 triệu USD.

Atlantic từng cho rằng Angelina Jolie là phiên bản nam của Will Smith. Họ không đóng nhiều phim, có đời tư được công chúng chú ý, nhưng khi trở lại phòng vé thì lại thành công ngoài mong đợi.

Tài năng của Angelina Jolie bị đánh giá thấp bởi hào quang cuộc sống, cuộc hôn nhân từ hạnh phúc đến thất bại với Brad Pitt. “Đã nhiều lần trong đời tôi cảm thấy bản mình bị truyền thông soi xét quá nhiều. Dần dần, tôi cảm thấy mình ngày càng nhỏ bé", nữ diễn viên nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, việc Angelina Jolie là con mồi của truyền thông không phải là chủ đích của nữ diễn viên. Cô từng cho rằng bản thân không muốn bị chú ý quá nhiều. Vì vậy, việc nhiều người cho rằng Angelina Jolie không phải là ngôi sao điện ảnh là khá độc đoán và phiến diện.

Bởi, dù muốn dù không, nhìn vào doanh thu phòng vé của những bộ phim Angelina Jolie tham gia, cô vẫn là ngôi sao điện ảnh. Tuy nhiên, Hollywood lại thường không tận dụng hết khả năng của Angelina Jolie, ngoài việc xem cô là ngôi sao phòng vé. Điều đó vô tình đẩy Angie vào thế khó.


************

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là "lũ ...


Sau khi NS Hoài Linh giải ngân hết 14 tỷ tiền từ thiện, netizen lại tiếp tục xôn xao vì vụ việc liên quan đến Võ Lê Thành Vinh - con trai của nam nghệ sĩ. Cụ thể, sáng nay (5/6), một hình ảnh chụp lại bình luận được cho là của Thành Vinh, mắng khán giả là "lũ vô ơn".

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 1.

NS Hoài Linh và con trai

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 2.

Hình ảnh được cho là bình luận của Thành Vinh

Ngay lập tức, Thành Vinh đã làm clip lên tiếng về hình ảnh này. Anh cho biết mình "có đủ kiến thức để biết mình nên nói và bình luận gì trên các trang mạng xã hội" nên không bao giờ có những lời lẽ tiêu cực như vậy. Ngoài ra con trai NS Hoài Linh còn khẳng định, bức ảnh này chắc chắn là sản phẩm của photoshop.

Cũng trong đoạn clip, Thành Vinh không hề đề cập đến việc hacker hay mình bị hack nick nhưng phía dưới bài đăng, nhiều người lại cho rằng anh đổ lỗi cho hacker. Đối mặt với những ý kiến này, con trai NS Hoài Linh không bỏ qua mà tiếp tục đáp trả:

"Phiền em vào xem thông tin trong clip trước khi comment. Không có 1 câu chữ nào trong nội dung lẫn tiêu đề liên quan hết hacker hết em ạh. Trường hợp của em càng nên phải xem để mình biết lựa chọn fake news (tin giả) hay accurate news (tin chính xác) mà cập nhật".

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 3.

Thành Vinh đáp trả netizen khi bị nói là đổ lỗi cho hacker

Hiện tại dân mạng vẫn đang tranh cãi và bàn tán xôn xao phía dưới bài đăng lên tiếng của con trai NS Hoài Linh.

Ảnh: Tổng hợp
**************

Mẹ nghi can, đâm nạn nhân 114 nhát dao, bị bắt vì xoá tang chứng


JACKSONVILLE, Florida (NV) –Mẹ của nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, trong vụ án đâm 114 nhát giết hại em Tristyn Bailey, 13 tuổi, bị bắt với cáo buộc xoá tang chứng, theo Fox News loan tin hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Sáu.

Sở Cảnh Sát St. Johns County thông báo bà Crystal Smith, 35 tuổi, mẹ của Aiden, tự nộp minh vào ngày Thứ Bảy.

Crystal Smith, 35 tuổi, mẹ của nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, trong vụ án đâm 114 nhát giết hại em Tristyn Bailey, 13 tuổi. (Hình: Sở Cảnh Sát St. Johns County)

Theo biên bản bắt giữ, camera an ninh tại nhà của đương sự ghi lại vào ngày cảnh sát đến bắt giữ nghi can Aiden ghi lại hình ảnh người mẹ lấy chiếc quần Jeans của con trai và giặt trong bồn rửa mặt phòng tắm.

Sau đó, người mẹ này nói chuyện với một ai đó, biên bản không tiết lộ danh tánh, rồi, cả hai kiểm tra chiếc quần jeans rồi đem trở lại phòng của nghi can Aiden.

Cảnh sát trở lại với lệnh khám nhà sau đó và tìm được chiếc quần jeans.

Chiếc quần và những vết dấu còn lại ở bồn rửa mặt đều cho thấy vết máu theo khám nghiệm của cảnh sát.

Người mẹ bị giam với số tiền tại ngoại hậu tra là $25,000.

Nghi can thiếu niên Aiden Fucci nếu bị kết tội sẽ lãnh bản án chung thân.

Nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, bị truy tố như người lớn. (Hình: Sở Cảnh Sát St. Johns County)

Hôm Thứ Năm, 27 Tháng Năm, Ông R.J.Larizza, biện lý tiểu bang Florida, công bố quyết định truy tố Aiden Fucci, 14 tuổi, như một người lớn, mô tả hành động đâm nạn nhân 114 nhát dao, là có chủ ý.

“Ít nhất có 49 vết thương trên hai bàn tay, cánh tay và đầu, cho thấy, nạn nhân cố chống đỡ,” ông Larizza cho biết. “Điểm mấu chốt của việc sát nhân có chủ ý được suy ra từ số vết đâm mà cô Bailey phải hứng. Mỗi lần cánh tay hung thủ giơ lên rồi đâm xuống, cứ lặp đi lặp lại như vậy, cho thấy, đây là hành động có chủ ý.”

Sau đó, hung thủ bỏ đi để mặc thân xác gần như bị băm nát của nạn nhân lại trong rừng, theo lời Biện Lý Larizza.

Cô bé Tristyn Bailey là học sinh trường Patriot Oaks Academy, được tìm thấy đã chết ngày 9 Tháng Năm trong khu rừng gần nhà, phía Bắc St. Johns County, gần thành phố Jacksonville, Florida.

Biện Lý Larizza quyết định truy tố Aiden Fucci như một người lớn: “Không còn sự chọn lựa nào khác. Khi một đứa trẻ hành động ở mức độ tàn ác đến mức này, không còn chỗ trong khung xử vị thành niên nữa, chỉ còn khung xử án người lớn.” (MPL)


**************

Nguyễn Như Phong đề nghị dành vaccine Trung Quốc ‘cho cán bộ cao cấp trước’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Như Phong, cựu đại tá công an và là cựu tổng biên tập báo Năng Lượng Mới (Petrotimes), được dân mạng tán thưởng khi nêu ý kiến về việc Việt Nam sắp sửa mua vaccine Vero Cell do tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất.

Ông Phong viết trên trang cá nhân hôm 5 Tháng Sáu: “Ai dám khẳng định chất lượng vaccine do Trung Quốc sản xuất là tốt? WHO [tổ chức Y Tế Thế Giới] ư? Vâng, tổ chức này từ lâu đã bị nghi ngờ là Trung Quốc thao túng và họ đã làm những gì có lợi cho Trung Quốc, đặc biệt là việc điều tra con virus Vũ Hán này. Vậy lấy gì đảm bảo dám quan chức của WHO không ăn tiền của Trung Quốc để giúp Trung Quốc bán vaccine?”

Vaccine Vero Cell do tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất là loại vaccine thứ ba được Bộ Y Tế CSVN phê duyệt để mua sau AstraZeneca và Sputnik V. (Hình: Zing)

Vị cựu tổng biên tập cũng mạnh miệng bình luận rằng “lãnh đạo Trung Quốc vốn nổi tiếng là bưng bít sự sự thật, che giấu thông tin, ‘cả vú lấp miệng em’ và cũng nổi tiếng về sự lật lọng.”


Ông Phong đề nghị: “Các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam nếu quyết định mua vaccine Trung Quốc thì cứ mua nhưng phải dành cho cán bộ cao cấp trước, vì đã có câu ‘Đảng viên đi trước, làng nước theo sau,’ và dành cho những ai tin vào cái gọi là ‘tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung.’”

Ông Phong nói thêm rằng nhà cầm quyền “không được ép người dân phải chích vaccine Trung Quốc” và tuyệt đối không được lấy lý do “hết vaccine” mà ép buộc họ phải chích loại vaccine này.

Một ngày trước, theo báo Zing, Vero Cell là loại vaccine thứ ba được Bộ Y Tế CSVN phê duyệt để mua sau AstraZeneca và Sputnik V.

Theo các báo ở Việt Nam, tính đến ngày 3 Tháng Sáu, Việt Nam đã thực hiện chích vaccine ngừa COVID-19 tổng cộng hơn 1 triệu liều. Trong đó, 31,551 người được chích đủ hai mũi. Hầu hết người được chích là y bác sĩ, công an, bộ đội biên phòng…

Trong một diễn biến khác, truyền thông nhà nước được lệnh của Ban Tuyên Giáo Trung Ương đăng hàng loạt bài cổ động người dân góp tiền mua vaccine, với chỉ tiêu được Bộ Tài Chánh trông đợi là người dân, doanh nghiệp phải góp đủ $400 triệu cho chiến dịch này.

Hiện nay, đa phần người dân được kêu gọi góp tiền mua vaccine ngừa COVID-19 nhưng không biết đến khi nào họ mới được chích và chích loại vaccine nào. (Hình: Zing)

Để thu hút sự ủng hộ của đám đông, ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, tham gia buổi lễ ra mắt Quỹ Vaccine ngừa COVID-19 vào đêm 5 Tháng Sáu tại Hà Nội.

Đáng lưu ý, hiện nay, đa phần người dân được kêu gọi góp tiền mua vaccine ngừa COVID-19 nhưng không biết đến khi nào họ mới được chích và chích loại vaccine nào. (N.H.K) [qd]


**************

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ ...

Nhắc tới mỹ nhân kinh điển, vang bóng một thời của showbiz Hong Kong, người hâm mộ xứ Trung chắc chắn sẽ ấn tượng nhất tới Lê Tư - người mà khiến Trương Bá Chi phải thốt lên đầy nhún nhường rằng cô có vẻ đẹp dám đứng thứ hai sau visual họ Lê. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cuộc đời nàng "Triệu Mẫn đẹp nhất trên màn ảnh" phải trải qua khá nhiều biến cố trước khi tìm được hạnh phúc thực sự bên người chồng giàu có nhưng tàn tật.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 2.

Nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của Lê Tư ngày ấy

 Từ cô gái tuổi thơ nhiều sóng gió đến "Đệ nhất mỹ nhân TVB"

Lê Tư sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, được hưởng cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn. Thế nhưng ai ngờ, khi cô mới 9 tuổi, hàng loạt biến cố ập đến với gia đình nhỏ này. Khi khi ông bà nội của Lê Tư qua đời, những thành viên trong gia đình lao vào cuộc chiến giành tài sản. Cha của người đẹp thì mắc chứng bệnh viêm màng não, hai tai không nghe được, cần người chăm sóc.

Sau này, Lê Tư chia sẻ: "Những người thân thích đều xa lánh giá đình tôi. Mẹ chỉ có thể dẫn tôi, em trai và người cha tàn tật sống trong một căn nhà nhỏ xíu". Thương mẹ vất vả, Lê Tư cố gắng làm một số việc vặt, giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 3.

Lê Tư thừa hưởng nhan sắc của cả bố lẫn mẹ

Năm 1985, nữ thần may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với cô gái xinh đẹp này. Khi mới 14 tuổi, Lê Tư được ca sĩ nổi tiếng Hứa Quan Kiệt phát hiện và tiến quân vào showbiz với 2 bộ phim là Ô Long Đại Gia ĐìnhBay Vọt Linh Dương. Tuy nhiên, thời điểm đó, nữ diễn viên chưa gây được tiếng vang lớn, hơn nữa, vì muốn tiếp tục việc học, cô tạm rời khỏi Cbiz một thời gian.

Năm 1990, khi tái xuất, Lê Tư nhanh chóng ký hợp đồng với đài TVB và nổi đình nổi đám với những bộ phim như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thâm Cung Nội Chiến, Lấy Chồng Giàu Sang... Với nhan sắc xinh đẹp nổi trội, nàng hoa đán được đặt cho những danh hiệu mỹ miều như "Đệ nhất mỹ nhân TVB", "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh".

Mỹ nhân thích "lái máy bay ông già" lận đận tình duyên

Xinh đẹp nức tiếng xứ Cảng Thơm, Lê Tư chẳng hề thiếu người theo đuổi. Thế nhưng, đường tình duyên của cô lại chẳng được thuận buồm xuôi gió.

Lê Tư từng khiến công chúng phải bất ngờ khi hẹn hò với ông trùm truyện tranh Hong Kong hơn mình 21 tuổi Hoàng Ngọc Lang - tác giả của những cuốn truyện nổi tiếng như Long Hổ Môn, Như Lai Thần Chưởng. Sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác đã khiến nàng hoa đán TVB phải đối mặt với nhiều lời ra tiếng vào, bị cho là "tiểu tam" chen chân vào gia đình người khác. Dù vậy, cô vẫn bỏ ngoài tai tất cả, mặn nồng với người tình đáng tuổi cha.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 5.

Bức ảnh hiếm hoi của Lê Tư và ông trùm truyện tranh

Tuy nhiên, mối tình này chẳng được dài lâu khi Hoàng Ngọc Lang phải đối mặt với nghi án gian lận tài chính, có nguy cơ phải ngồi tù. Trước tình hình này, Hoàng Ngọc Lang lập tức chia tay với Lê Tư, muốn quay lại với vợ cũ để tìm kiếm sự giúp đỡ. Sốc nặng trước điều này, Lê Tư vô cùng đau khổ, tìm mọi cách níu kéo nhưng không được. Thậm chí, cô còn có suy nghĩ dại dột, muốn tự sát vì tổn thương tình cảm.

Lúc này, chàng thiếu gia thuộc giới siêu giàu Hứa Tấn Hanh - ông xã của Lý Gia Hân bây giờ xuất hiện và theo đuổi người đẹp hết sức nhiệt tình, vung tiền mua một căn nhà trị giá 1,8 triệu đô la Hong Kong (5,34 tỷ đồng) tặng cho nữ diễn viên. Vào cuối những năm 1980, đây quả thực là một con số "trên trời", thế nhưng, khi ấy, Lê Tư vẫn không nhận lời yêu. Mỹ nhân TVB cho biết, Hứa Tấn Hanh là người rất tốt, rất lịch thiệp nhưng khi đó, cô vẫn đang tổn thương vì mối tình đầu nên đành từ chối.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 6.

Cuộc gặp gỡ hiếm hoi của Lê Tư và Hứa Tấn Hanh

Tiếp đó, Lê Tư có hai mối tình với những đại gia giàu có khác và đều hơn tuổi cô là Bàng Duy Tân (hơn 3 tuổi) và Thái Chí Minh (hơn 23 tuổi). Tuy nhiên, cả hai lần, nữ diễn viên Ỷ Thiên Đồ Long Ký đều lỡ duyên vì tính cách không hợp.

Mối duyên phận với tỷ phú 3000 tỷ và cái kết hạnh phúc mỹ mãn

Năm 2008 là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của Lê Tư. Lê Anh - em trai của Lê Tư gặp tai nạn giao thông, rơi vào hôn mê sâu. Sau 3 tháng chữa trị, Lê Anh đã tỉnh lại nhưng bị tàn phế, mất khả năng đi lại và rơi vào tình trạng ngây ngây dại dại.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 7.

Vô cùng đau khổ, nữ diễn viên vừa vất vả đóng phim để lo tiền viện phí, vừa chăm sóc em trai và nỗ lực kinh doanh thẩm mỹ viện của Lê Anh. Lúc này, tỷ phú Mã Đình Cường luôn ở bên, giúp đỡ cô rất nhiều và hứa hẹn: "Anh sẽ chăm sóc em cả đời".

Được biết, trước vụ tai nạn này, Mã Đình Cường đã theo đuổi Lê Tư một cách nhiệt tình nhưng chưa được người đẹp chấp nhận tiếng yêu. Có lẽ "hoạn nạn thấy chân tình", Lê Tư vô cùng cảm động và quyết định lên xe hoa với người đàn ông tàn tật này. Năm 2008, cặp đôi chính thức đăng ký kết hôn, về chung một nhà trong sự ngỡ ngàng của công chúng.

Được biết, Mã Đình Cường là một trong những tỷ phú đình đám của xứ Cảng Thơm với khối tài sản lên tới 1 tỷ đô la Hong Kong (3000 tỷ đồng). Vị đại gia tàn tật này xuất thân từ 1 trong "tứ đại gia tộc" của xứ Cảng Thơm trong những năm 1950. Bộ phim Tứ Đại Gia Tộc Chi Long Hổ Huynh Đệ cũng được lấy nguyên mẫu từ cha và chú của vị tỷ phú này. Chưa kể, ông còn có mối quan hệ vô cùng rộng rãi trong giới giang hồ nữa.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 9.

Quyết định rời khỏi showbiz sau khi lấy chồng giàu, có nhiều "thuyết âm mưu" rằng Lê Tư là kẻ hám tiền, ham giàu hoặc chỉ muốn báo ân mà thôi. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh tất cả. Hơn 10 năm bên nhau, Lê Tư và Mã Đình Cường chưa từng dính lùm xùm rạn nứt hôn nhân.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 10.

Lê Tư trở thành một người vợ, một người mẹ đảm đang, cô sinh cho Mã Đình Cường 3 cô công chúa xinh đẹp và tận tâm chăm sóc gia đình nhỏ. Giờ đây, sau những nỗ lực trong việc xây dựng cuộc sống gia đình êm ấm, cậu em trai sau 10 năm bệnh tật giờ đây có dấu hiệu hồi phục lại sức khoẻ đã khiến Lê Tư trở thành mỹ nhân khiến cả Cbiz phải nể phục và dành nhiều lời tán dương.

Cuộc sống của Lê Tư ở tuổi 50 giờ đây cực kỳ viên mãn và hạnh phúc. Rời xa màn ảnh, rời xa Cbiz xô bồ, từng mang tiếng là "tiểu tam", "hám giàu", Lê Tư giờ đây sống cuộc sống vẹn tròn hạnh phúc. Người đẹp vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, ở trong căn biệt thự trị giá 1000 tỷ đồng.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 11.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 12.

Cuộc sống giàu sang, hạnh phúc của Lê Tư trong căn siêu biệt thự triệu đô

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 13.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 14.

Trên MXH, Lê Tư khiến các fan xuýt xoa về hình ảnh đáng ghen tị

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 15.

Nguồn: Sohu


**********

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ...


Vốn dĩ định tìm về nhà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" ở căn biệt thự nguy nga có tên Hằng Hữu, đặt ngay Trung tâm Sài Gòn. Tuy nhiên, khi tôi đến nơi thì hàng xóm xung quanh bảo vợ chồng bà ấy về lại Đại Nam để "trốn con cô vít" mất rồi.

Vậy nên tôi và anh bạn mình, xấc bấc xang bang lên đường về Đại Nam. Chuyến này nếu không gặp được bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" thì tám chuyện với những người hàng xóm loanh quanh Đại Nam cũng được. Tôi tò mò, muốn biết xem phản ứng gần đây của người dân Bình Dương khi cái tên Nguyễn Phương Hằng đang khuấy động MXH là như thế nào.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 1.

Bà Hằng và ông Dũng "lò vôi" không có ở Sài Gòn, không sao, chúng ta về thẳng Đại Nam để gặp hàng xóm của cặp vợ chồng đại gia này thôi

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 2.

Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" và bà Nguyễn Phương Hằng

Hàng xóm 1: Cả cái Bình Dương người ta nói ầm lên kìa!

Chỉ còn khoảng 10 cây số nữa là đến Đại Nam, tôi và bạn đồng hành của mình quyết định "dừng chân uống nước", sẵn cho chiếc xe vừa chạy một đoạn khá dài được nghỉ ngơi 1 tẹo. Đang uống nước ngon lành thì sát bên có 1 nhóm các chú chở hàng + xe ôm đang ngồi vừa coi điện thoại, vừa nói chuyện rôm rả.

Và với tâm hồn không hề nhiều chuyện nhưng chuyện nó nhiều nên cứ phải hóng hớt một chút thì nghe được đoạn hội thoại này:

Chú áo đỏ: Bữa giờ bà Hằng nổi quá trời nổi, lên mạng đọc toàn thấy tin của bả không. Nghe nói mấy đứa nào trên mạng chửi bả quá trời, bả tức rồi kêu ly hôn gì rùm beng lắm.

Chị bán nước: Ông coi ở đâu cho coi với!

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 4.

Với người dân Bình Dương những ngày này, câu chuyện về bà Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" chính là đề tài bàn tán mỗi khi rảnh rỗi

Chú áo xanh: Lên "du tu be" (YouTube) mà coi bà nội.

Chú áo đỏ: Mà bộ tới công chuyện hay gì mà lên mạng mắng chửi bà ấy trời, thấy bà Hằng với ông Dũng đi từ thiện hoài. Người tốt đó!

Tôi không kiềm lòng được nên góp vui: Chắc cả cái Bình Dương ai cũng biết chú Dũng với cô Hằng cô chú nhỉ...

Chú áo đỏ: Biết hết chứ, giàu vậy mà không biết mới lạ. Bây chừ cả cái Bình Dương người ta nói ầm lên kìa.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 5.

Đại Nam tạm thời đóng cửa

Hàng xóm 2: Bà Hằng bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng "lò vôi" mê lắm dễ gì ly dị...

Trước khi đến với Đại Nam để thăm hàng xóm nhà bà Phương Hằng, trên mạng đã rộ tin nữ đại gia đêm đó khóc nức nở. Bà Phương Hằng tuyên bố rằng hai vợ chồng đang giận nhau và bà không sợ chuyện sẽ ly dị, sống một cuộc đời bình an. Bà nói rõ là không quan tâm đến CEO này CEO nọ, hay vợ ông Dũng "lò vôi" nữa.

Tất nhiên những chuyện này đã tới tai người ở Sài Gòn thì người ở Bình Dương, đối diện khu du lịch 6.000 tỷ Đại Nam lại càng biết! Vì lí do hạn chế tụ tập, Đại Nam hiện nay đã đóng cửa, ra vào phải có giấy - xác nhận mới được vào. Trước đó, chúng tôi đã có nhắn tin trước nhưng chưa nhận được hồi âm từ bà Phương Hằng nên quyết định đi... phỏng vấn hàng xóm nhà bà luôn và ngay.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 7.

Đại Nam nhìn từ bên ngoài

May quá, vừa thấy một chị gái áo đỏ đang xem tivi, trên màn hình là hình ảnh... bà Phương Hằng đang nói chuyện. Ngại gì không vào hỏi thăm luôn, chị hàng xóm kể:

Chị hay thấy hai vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng không?

Từ hồi dọn về đây ít khi tui thấy ông Dũng với bà Hằng lắm. Họ giàu mà, toàn đi xe hơi sao thấy. Lâu lâu hên hên ra đứng phớt phớt thì cũng thấy được cái bóng trên ô tô là cùng.

Mấy lần thấy "phớt phớt" đó thấy bà Hằng như nào vậy chị?

Bả đẹp chứ, đẹp vậy ông Dũng "lò vôi" mới mê. Với đúng ra người ở đây cũng biết chuyện bả làm từ thiện nhiều. Cái Đại Nam to đùng này, nghe kêu mua vé gì đó là cho quỹ mổ tim của ổng bả. Hai vợ chồng làm nhiêu cho hết.

Vậy đó mà bữa giờ em nghe kêu ông bà sắp ly dị vì lên mạng bị người ta nói vào nói ra vụ từ thiện!

Trời không có đâu, bả đẹp với lanh vậy, ông Dũng mê bả lắm dễ gì ly dị. Chắc lâu lâu hù chơi cho vui, chị cũng lâu lâu đòi ly dị với chồng nè, sao đâu. Em còn nhỏ tuổi sao biết mấy tâm lý trung niên tụi chị!

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 8.

Với kinh nghiệm của một người phụ nữ trung niên, hàng xóm nhà bà Hằng cho rằng còn lâu mới có chuyện ly hôn với ông Dũng "lò vôi"

Hàng xóm 3 hay "đi qua đi lại" Đại Nam: Bữa tao thấy bà Hằng nè, tụi trên "du tu be" kêu bả đeo kim cương hột mít, làm gì có, hột "chôm chôm" thôi bây ơi!

Tạm biệt cô hàng xóm ở cổng Đại Nam trên đường Lê Chí Dân, tôi và bạn mình quyết định đi tìm hàng xóm ở một cổng khác của Đại Nam nằm trên QL13. Người này bán vé số ven đường và cũng được xem như "nhân chứng sống" cho nhiều sự đổi thay của Đại Nam từ khi xây dựng đến nay.

Chú bán vé số ở đoạn này lâu chưa? Có bao giờ thấy bà Phương Hằng với ông Dũng "lò vôi" không?

Bán từ lúc Đại Nam này còn chưa xây, tới lúc nghe tin nó sắp dẹp đóng cửa, rồi lại thấy đón khách bình thường. Tao thấy hết đó mày!

Vậy chú có thấy cô Hằng với chú Dũng "lò vôi" chưa ạ?

Thấy rồi sao không, ổng bả lâu lâu cũng có phát từ thiện thì tao tới nhận. Nói chung ở Bình Dương ai mà không biết ổng bả.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 10.

Vợ chồng bà Hằng nổi tiếng với công tác thiện nguyện

Chú Dũng "lò vôi" với cô Hằng, chú ấn tượng ai hơn?

Tất nhiên là bà Hằng, ông Dũng ở ngoài hiền khô, bả nhìn sắc sảo hơn, nói chuyện đanh thép lắm. Cậu chưa thấy, lính bả (ý nói nhân viên) sợ bả 1 cây. Mà có cái mắc cười, bữa giờ lên mạng thấy tụi nó kêu bả đeo "hột mít" gì gì... Bả làm gì đeo hột mít trời.

Những viên kim cương của bà Hằng

Chắc chú coi nhầm đó, ý người ta nói cô Hằng đeo kim cương to như "hột mít"!

Xạo xạo mày, tao thấy bả đeo kim cương to thì cũng to cỡ như hột chôm chôm à, mấy cái nhẫn bả đó, ai đeo hột xoàn to như hột mít, ở đâu ra.

Nguồn: Tổng hợp


*************

Vụ vượt ngục lãng mạn như phim của vợ chồng Pháp

PhápSau khi nhảy lên chiếc máy bay do vợ cầm lái, Michel Vaujour mỉm cười, quay sang nắm tay vợ và ngâm cho cô nghe một bài thơ tình.

Michel Vaujour sinh năm 1951 tại thị trấn San Quentin le Petit, cách Paris 200 km về phía bắc, trong một gia đình nghèo song sở hữu IQ cao thiên bẩm. Năm 18 tuổi, khi đang làm công nhân nhà máy, Michel lấy trộm ôtô để "đi cho vui". Bị kết án 12 tháng tù giam, Michel ngay lập tức lấy trộm chiếc xe khác để về thăm vợ con.

Bản án lần này là 30 tháng. Cuộc đời Michel sau đó là vòng luẩn quẩn của vượt ngục, cướp, bị bắt giữ, bản án trong nhiều năm, cuộc chạy trốn khác và một vụ cướp khác. Trong sáu năm, ông ta đã trốn thoát bốn lần, khi thì qua cánh cửa trại quên chốt, khi thì cưa song sắt, khi thì tự chế chìa khóa bằng vỏ của những miếng pho mát của bữa tối.

Michel Vaujour năm 1991. Ảnh: Getty Images

Michel Vaujour năm 1991. Ảnh: Getty Images

Ông ta bị nhốt trong các xà lim biệt lập ngày càng được canh gác cẩn mật, an ninh tối tân. Năm 1979, trong một lần đến tòa án, ông ta bắt cóc một quan tòa, đe dọa bằng khẩu súng giả làm từ xà phòng. Ông ta chui lủi 2 năm và phẫu thuật khuôn mặt để không bị nhận ra và trở thành tên cướp ngân hàng.


Năm 1985, Michel một lần nữa trở lại nhà tù với án phạt 18 năm không ân xá, sau khi bị bắt ở một vụ cướp vũ trang bất thành. Michel bị tống vào nhà tù De Le Santé ở Paris, nhưng không bao giờ có ý định ở đó quá lâu. Trong vài tháng đầu tiên ngồi sau song sắt, ông ta đã 4 lần thử nhưng tất cả đều thất bại.

Khi bị thẩm vấn, Michel nói tình yêu dành cho vợ đã khiến ông ta không ngừng cố gắng trốn thoát khỏi nhà tù. Song hơn ai hết, Michel hiểu rằng mỗi cuộc vượt ngục đầu xuôi đuôi lọt đều cần cộng sự bên ngoài. Với Michel, không ai khác, chính là vợ Nadine.

Về phần mình, Nadine không ngại hành động. Bà đến thăm chồng thường xuyên nhất có thể, luôn đưa cho chồng những món ăn tự làm, nơi sẽ giấu những mẩu giấy nhỏ với thông tin không thể để lộ. Michel xem xong, ngấu nghiến nuốt thông điệp của vợ phòng bại lộ.

Ngay sau khi Vaujour bị bắt, Nadine bắt đầu tham gia các lớp học để lấy bằng phi công trực thăng. Mọi người đều cho rằng đây chỉ là thú vui mới, dù những năm 1980 ở Pháp rất hiếm người có bằng lái này, vì rất đắt đỏ. Bà trở thành khách hàng thường xuyên của công ty cho thuê máy bay trực thăng ở miền nam Paris. Giá thuê một chiếc trực thăng vào thời điểm đó khoảng 2.200 franc mỗi giờ, tương đương 315 USD, bà Nadine luôn trả bằng tiền mặt.

Bên trong những bức tường của nhà tù De La Sainté khét tiếng nghiêm ngặt, Michel Vaujour khi này đã kết bạn với một bạn tù, Pierre Hernandez, người cũng đang chờ xét xử về tội cướp có vũ trang. Hai người tận dụng mọi cơ hội để xem xét khu vực trại giam, tìm kiếm vị trí thích hợp cho máy bay trực thăng hạ cánh.

Mọi thứ đều do Nadine lên kế hoạch. Bà biết rằng một chiếc máy bay trực thăng sẽ không đủ nên đã mua một khẩu súng lục đồ chơi, sơn nó màu đen cho giống thật và sơn một số quả cam màu xanh lá cây để chúng trông giống như lựu đạn. Kế hoạch của bà là đe dọa các vệ sĩ bằng những vũ khí giả, cho phép bà đến gần để chồng nhảy lên trực thăng.

Nadine nhận được bằng phi công ngày 26/5/1986, vì vậy bà quyết định "giải cứu" chồng mình vào sáng hôm sau.

10h30 ngày 27/5/1986, một chiếc trực thăng bay thấp trên trung tâm Paris. Nadine Vaujour phớt lờ cảnh báo của lính canh, đậu lơ lửng chiếc trực thăng trên nóc một tòa nhà của nhà tù De La Sainté. Trong khi đó, các sĩ quan an ninh bị phân tán bởi một sự vụ khác - hai tù nhân tay cầm lựu đạn đang đe dọa sẽ cho nổ nếu bất cứ ai đến gần.

Michel Vaujour và bạn tù leo mái nhà tẩu thoát theo trực thăng đợi sẵn, sáng 27/5/1986. Ảnh: Paris Match

Michel Vaujour và bạn tù leo mái nhà tẩu thoát theo trực thăng đợi sẵn, sáng 27/5/1986. Ảnh: Paris Match

Những quả lựu đạn, thực chất là quả xuân đào từ nhà ăn của nhà tù được sơn màu xanh lá cây. Michel và Pierre tiến lên mái nhà, vung nắm đấm đầy đe dọa về phía các sĩ quan đang truy đuổi. Với mối đe dọa về chất nổ từ hai người đàn ông và mối đe dọa được cho là có nhiều chất nổ hơn trên chiếc trực thăng đang chờ sẵn, không một phát súng nào được bắn ra.

Nadine khi này ném cho 2 người đàn ông một bao tải chứa khẩu súng trường và một sợi dây buộc vào một cái móc. Michel nhảy lên, đứng vững trên chiếc trực thăng và ôm lấy một thanh chắn. Pierre ở trên mái nhà, bám vào ống khói, không rõ do hèn nhát hay mặc cảm tội lỗi, đã thay đổi quyết định, lặng lẽ đầu hàng. Máy bay trực thăng biến mất khỏi tầm nhìn và Vaujours biến mất.

Hôm đó là chủ nhật, các tù nhân khác và một số người đang đợi ở cổng để thăm thân nhân, đã ngẩng đầu lên xem, hò hét cổ vũ khản cổ. Nadine lái chiếc trực thăng đến một sân thể thao gần đó và cả hai lên chiếc xe hơi đang chờ sẵn, hoàn thành vụ vượt ngục thứ năm.

Cảnh sát đến sân thể thao thấy chiếc trực thăng bị bỏ rơi, Michel và vợ đã biến mất từ lâu. Họ lần theo số sê-ri của chiếc trực thăng, phát hiện ra rằng nó được thuê từ một sân bay địa phương. Cơ quan này nói rằng Nadine có tất cả thủ tục giấy tờ phù hợp nên không thấy gì sai.

Cuộc tìm kiếm lan rộng khắp nước Pháp nhưng không thành công. Đôi vợ chồng đã biến mất. Tuy nhiên, tên tuổi họ đứng đầu mọi tờ báo và tạp chí khắp châu Âu và nước Mỹ nhiều tháng liền với tiêu đề "Người phụ nữ học lái máy bay trực thăng vì tình yêu", hay "Cuộc trốn chạy lãng mạn nhất lịch sử nước Pháp".

Câu chuyện pháp luật đã biến thành một câu chuyện tình yêu được nhiều người khi đó ngưỡng mộ. Năm 1992, lấy cảm hứng từ cuộc chạy trốn, đạo diễn phim người Lebanon, Maroun Bagdadi cho ra đời bộ phim La fille de l'air (Cô gái trên không).

Nhưng vụ đào tẩu đậm chất thi ca này không giữ nhiệt được lâu. Đúng bốn tháng sau Michel cùng hai đồng bọn đối đầu với cảnh sát khi cướp ngân hàng, cũng ở Paris. Một trong những phát súng của cảnh sát găm vào đầu ông ta. Vào thời điểm bắn hạ tội phạm, họ không biết đó là ai.

Chỉ tại bệnh viện, họ mới có thể xác định danh tính của ông ta thông qua các hình xăm và dấu vân tay. Sau nhiều tuần hôn mê, Michel tỉnh dậy, nhưng đã vĩnh viễn mất khả năng vận động của đôi chân.

Ngày hôm sau, họ tìm thấy Nadine. Bà không chống cự, chỉ yêu cầu để các con được đưa đi với bà của chúng. Nadine bị kết án 14 tháng tù, song được ân xá để sinh con. Cặp đôi chia tay vài năm sau đó. Bà học luật và tận tâm để bảo vệ thân chủ, đấu tranh cho quyền của các tù nhân và để các nhà tù có điều kiện sống tốt.

Nadine trả lời báo giới khi ra tù, ngày 9/ 3/1988. Ảnh: Getty Images

Nadine trả lời báo giới khi ra tù, ngày 9/ 3/1988. Ảnh: Getty Images

Michel bị kết tội và được đưa trở lại một nhà tù an ninh tối đa, bị cô lập hoàn toàn, trong một phòng giam bê tông không có ánh sáng ban ngày. Tại đây, Michel tự lấy lại được khả năng vận động bằng cách bò hàng tháng trời trên mặt đất và hoàn toàn từ bỏ ý định vượt ngục, bắt đầu đọc sách và tập yoga.

Năm 2003, Michel, người được mệnh danh "vua đào tẩu", đã được ân xá, lần đầu bước ra khỏi nhà tù bằng cổng chính. Ở thái dương bên phải Michel vẫn có một cục u giống như hạch. Đó là viên đạn trong vụ cướp cuối cùng. Nó đã găm vào não ông ta mãi mãi, chưa có bác sĩ nào dám lấy ra.

Năm 2005 và 2018, Michel lần lượt xuất bản cuốn hồi ký và trở thành nhân vật chính trong bộ phim tài liệu về chính cuộc đời giông bão của mình.

Khi được hỏi về vụ đào tẩu năm xưa cùng vợ, Michel không do dự, đáp "Đó là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời tôi".

Hải Thư (Theo NYT, El Pais, Historyofyesterday
***************

Kẻ thất nghiệp cầm dao giết 6 người.

Trung QuốcGã đàn ông thất nghiệp đâm chết 6 người và làm bị thương 14 người tại khu mua sắm ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều 5/6 tại một khu phố đi bộ mua sắm của thành phố An Khánh thuộc tỉnh An Huy, cách thành phố Thượng Hải 430 km về phía tây, nhưng mới được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm nay.

Hình ảnh được công bố cho thấy nghi phạm là một gã đàn ông đang bị hai cảnh sát ghì chặt trên đường phố. Cạnh đó, nhiều nạn nhân nằm gục trên vũng máu, trong khi xe cấp cứu được triển khai tới hiện trường.

Giới chức cho biết 5 người thiệt mạng tại hiện trường, một người bị thương nặng chết tại bệnh viện và 14 người bị thương.

Sở Công an thành phố An Khánh cho biết đã bắt nghi phạm và mở cuộc điều tra xác định động cơ của vụ tấn công. Giới chức chưa công bố danh tính của kẻ tấn công. Tuy nhiên, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay nghi phạm 25 tuổi, thất nghiệp và cảm thấy tức giận trước khi thực hiện vụ đâm dao.

Cảnh sát Trung Quốc khống chế nghi phạm đâm dao tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy ngày 5/6. Ảnh: CCTV.

Cảnh sát Trung Quốc khống chế nghi phạm đâm dao tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy ngày 5/6. Ảnh: CCTV.

Những kẻ tấn công ở Trung Quốc thường sử dụng dao do nước này siết chặt kiểm soát súng đạn. Một người đàn ông hồi tháng 4 đâm chết hai em bé và làm bị thương 16 người tại một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.

Năm 2018, Trung Quốc kết án tử hình một người đàn ông đâm chết 9 em bé và làm bị thương 11 em khác ở miền bắc nước này.

Các vụ bạo lực gia tăng ở Trung Quốc những thập kỷ qua khi bùng nổ kinh tế tại nước này khoét sâu khoảng cách giàu nghèo. Một số nghiên cứu cho biết tăng trưởng kinh tế thần tốc tại Trung Quốc cũng làm gia tăng tỷ lệ người bị rối loạn tâm thần.


****************

Danh xưng hoàng gia của Harry bị loại khỏi triển lãm về Diana

Danh xưng HRH của Hoàng tử Harry bị loại khỏi triển lãm về Công nương Diana tại cung điện Kensington.

Một tuần trước, phần bảng thông tin giới thiệu triển lãm về Công nương Diana có ghi những bộ váy "được HRH (Điện hạ) Công tước xứ Cambridge và HRH Công tước xứ Sussex cho mượn".

Tuy nhiên, Royal Collection Trust, đơn vị tổ chức triển lãm, hôm nay thay đổi phần giới thiệu, bỏ danh xưng HRH trước tước hiệu Công tước xứ Sussex của Harry. Các nhà tổ chức thông báo "do lỗi hành chính mà Royal Collection Trust chịu trách nhiệm, phần giới thiệu đã ghi không chính xác và sẽ được cập nhật".

Váy cưới của Diana trưng bày trong triển lãm tại cung điện Kensington ở London hôm 2/6. Ảnh: AFP.

Váy cưới của Diana trưng bày trong triển lãm tại cung điện Kensington ở London hôm 2/6. Ảnh: AFP.

Thay đổi này phản ánh sự nhạy cảm với việc Harry rời bỏ cuộc sống hoàng gia và chuyển tới California sinh sống cùng vợ con, vẫn tiếp tục diễn ra trong hoàng gia Anh.

Theo thỏa thuận với hoàng gia, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex có thể giữ danh xưng HRH, nhưng hai người không đồng ý sử dụng kính ngữ này. Mẹ của Harry, công nương Diana, đã bị tước danh xưng HRH sau khi ly hôn với Thái tử Charles.

Một dấu hiệu khác cho thấy sự không thống nhất trong cách sử dụng danh xưng HRH với Harry vẫn tiếp diễn, là trên trang web giới thiệu triển lãm của cung điện Kensington vẫn gọi anh là HRH Công tước xứ Sussex.

Triển lãm về Diana khai mạc tuần trước với tiêu đề Phong cách Thời trang Hoàng gia. Người tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc váy cưới năm 1981 của Diana do David và Elizabeth Emanuel thiết kế. Chiếc váy màu trắng, đuôi dài gần 8 mét gắn sequin lấp lánh. Nó vẫn là chiếc váy dài nhất trong lịch sử hôn lễ hoàng gia Anh.

Triển lãm còn trưng bày bộ đồ màu hồng của các nhà thiết kế ở Bellville Sassoon mà Diana mặc lúc khởi hành tuần trăng mật. Bà cũng mặc nó trong vài dịp nữa, bao gồm chuyến công du năm 1983 cùng chồng tới Australia.


************

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp

Sự manh động của con gái thời nay, bẫy trộm hiểm hóc, hay dịch vụ gội đầu đặc biệt...
1-3399-1419935464.jpg

Con gái thời nay.

2-9825-1419935464.jpg

Chả cần cầm tay nghe luôn.

3-4772-1419935464.jpg

Bẫy trộm độc đáo.

4-4289-1419935464.jpg

Đôi dép huyền thoại.

5-5131-1419935465.jpg

Kiểu tóc độc nhất quả đất.

6-2135-1419935465.jpg

Làm chuyến dạo phố cái nhỉ?

7-6720-1419935465.jpg

Dịch vụ gội đầu đặc biệt.

8-3029-1419935465.jpg

Kiểu cắt tóc đỉnh cao.


9_1419934733.jpg

Khóa thế này cho chắc.

10_1419934733.jpg

Mốt trang điểm hốt hoảng.

11_1419934733.jpg

Bữa tiệc kiểu sinh viên.

12_1419934733.jpg

Cao thủ nào đây?

13_1419934733.jpg

Mọi người đứng ngay ngắn, để em bắn một phát nào.

14_1419934733.jpg

Mấy chú cứ để anh lo.

15_1419934733.jpg

Chỉ là đọc sách thôi mà.

Ốc Sên



*****************

Mối tình dang dở qua confession khiến dân mạng bật khóc

Nam sinh ĐH Bách khoa đã mất vì căn bệnh ung thư để lại một câu chuyện tình yêu không trọn vẹn khi hai người chưa hề gặp mặt.

Trong một chia sẻ có tên Lặng gửi qua fanpage confession ĐH Bách khoa, người em gái giấu tên đã viết về anh trai của mình. Anh cô mới mất vì ung thư. Chàng trai này đã thầm yêu người con gái có tên M.H – admin của trang confession dù chưa gặp mặt, không có số điện thoại, không Facebook.

Ngay sau đó, người con gái có tên M.H hồi đáp lại với tựa đề Gấp – tìm người trong confession Lặng đầy xúc động.

Đoạn chia sẻ đối đáp của hai người nhận được hơn 6000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận: “Confession đầu tiên khiến mình rơi nước mắt”, “Không thể cầm nổi nước mắt”, “Có lẽ mạng xã hội là ảo nhưng cảm xúc là thật. Nghẹn”...

Quản lý của trang confession của ĐH Bách khoa kể lại: “Vào đầu tháng 6, chia sẻ đầu tiên của bạn nam được đăng tải. Sau đó bạn gửi nhiều bộ phim, bài hát không phải để đăng mà chỉ nhằm cho admin M.H đọc. Hai người cùng có tình cảm từ đó. Qua câu chuyện, mình thấy rất thương M.H. Mong bạn vượt qua được nỗi buồn".

Sau đây là trích đăng của người em gái chàng trai đã mất:

Lặng -  Gửi chị admin M.H

"Em không biết chị còn làm admin của trang này nữa không, cũng không biết kí hiệu tên của chị. Ngày trước anh trai em có nhắc đến chị mà em vô tâm quên mất rồi.

Chị! Anh ấy đi rồi. Anh ấy đúng là đồ không bình thường khi lúc nào cũng muốn cô đơn mà. Chẳng hiểu sao anh lại thích một cô gái không quen không biết như chị. Vào viện thăm anh, lúc nào cũng chỉ dặn em nhớ mang máy tính để đọc Bách khoa confession. Anh ấy nói vì nhớ trường, nhớ bạn bè, và thấy chị bình luận vui quá thế là anh ấy quý. Chị thấy anh ấy có dở hơi không?

Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.
Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.

Anh là người tình cảm lắm chị ạ. Chị phải thấy vui vì anh ấy thích thầm chị nhé, anh có răng khểnh đẹp trai rất duyên, lại còn cao ráo, biết đánh đàn nữa, đeo quả kính cận dễ thương cực ý. Em cũng nói với anh không gặp không biết người ta là ai, thì làm sao mà người ta thích anh. Rồi anh chỉ lườm, vừa cười vừa nói với em: "Thế mới đặc biệt".

Cứ ngày nào cũng thế, thói quen của anh là đọc Bách Khoa confession, cùng xem phim với em qua Youtube, hát, đánh đàn cho em nghe, thuốc và hóa trị.

Rồi một ngày em thấy anh ít nói. Anh không cười nữa. Anh bảo với em, anh làm chị buồn và giận. Chị không thích kiểu ấu trĩ khi anh cứ viết confession cho chị mà không nhắn tin, anh cũng không đủ can đảm để lại Facebook cho chị hay gặp chị vì thời gian của anh không còn nhiều. Việc anh bị bệnh anh không nói cho ai ngoài người trong gia đình, vì sau thời gian ra trường bạn bè mỗi người một việc, từ khi biết mình bị bệnh anh thay sim và lập một tài khoản khác.

Anh trai em cứ lặng lẽ như thế đấy, đúng là đồ vừa khùng vừa ngốc nghếch.

Anh làm chị khóc nữa đúng không? Thật là hết thuốc chữa. Anh có kể với em là chị có đăng tìm anh qua confession và cũng là lần đầu tiên em thấy anh khóc, chỉ rưng rưng thôi nhưng đủ để em biết anh buồn và xúc động đến thế nào. Bệnh của FA chưa mối tình vắt vai mà chị, anh buồn cười lắm.

Kể cũng lạ, em không khoe đâu nhưng anh được nhiều chị xinh thích lắm, nhưng anh nói với em: “Anh mày phải yêu cùng trường cho nó hợp, trai kĩ thuật nghèo toàn bị chê, tủi thân tao”. Anh nói là nói thế thôi, chứ em biết có chị theo đuổi anh suốt 1 năm liền mà anh sợ chạy mất dép kìa.

Mẹ anh mất sớm từ khi anh lên 6, bố lấy mẹ em và sinh ra em. Mẹ em khó tính và chỉ quan tâm em thôi, nên anh phải tự lập từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm. Bố lại là đàn ông nên không thể đong đầy tình cảm cho anh được. Kể cả thi Bách khoa cũng bị ngăn cản, vì bố muốn hướng anh theo học Ngoại thương. Vì anh quyết tâm thi bằng được mà từ ngày ấy bố lạnh nhạt với anh. Gia đình em tương đối khá giả nhưng bố chỉ cho anh tiền học phí, còn tiền ăn hàng tháng anh tự phải đi làm thêm kiếm tiền. Nếu anh theo học ngành mà bố hướng anh sẽ có tất cả và ngược lại.

Anh thương em lắm, chiều em như em gái ruột vậy. Lúc nào cũng thấy anh cười và tốt với tất cả. Vì anh quá tốt nên ông trời bắt anh đi phải không?

Đợt hóa trị cuối cùng, anh không còn đủ sức vượt qua nữa. Với em, anh luôn là chàng trai mạnh mẽ, can đảm nhất em từng gặp. Trên đầu anh trọc trơn, lúc nào cũng chỉ chỉ trêu em: “Thế này tính ra cả một năm tiết kiệm được ối tiền dầu gội đầu”.

Da mặt anh tái đi nhiều, người gầy xanh. Em thương anh vì những đau đớn trong khi tuổi đời anh còn quá trẻ. Anh còn biết bao ước mơ dự định trong đời. Anh còn chưa người yêu, chưa vợ, chưa con cái. Thương anh vì tất cả, chàng trai mạnh mẽ nhất trong đời em. Em sẽ theo gót chân anh, sẽ cố gắng học để vào Bách khoa, thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở của anh trở thành kĩ sư giỏi.

Anh đi trong mùa đông lạnh và gió rét quá. Chị đừng quên anh nhé. Vì anh đáng được nhiều thứ tốt đẹp hơn trong đời. Từ hôm anh mất em mới lại vào Facebook của anh và viết confession cho chị. Rồi em sẽ lại khóa nó lại, giống như anh trai em, anh ấy cần được nghỉ ngơi và yên bình.

Nếu may mắn mà chị đọc được thì hay quá. Chúc chị học tốt và luôn vui vẻ nhé, cũng đừng quên có một thiên thần từng quý mến chị, em gọi anh như thế vì với em anh ấy luôn là thiên thần mà".

M.H hồi âm như sau:

"Gửi cô bé - em gái của anh!

Cảm ơn em đã cho chị biết tình cảm của anh dành cho chị nhiều như vậy. Chị còn nhớ lần đầu tiên đọc confession của anh có mấy dòng cuối dành cho chị, đó là vào cuối tháng 6. Rồi sau đó anh ấy hôm nào cũng gửi vào Bách khoa confession cho chị 1 bài hát hoặc 1 bộ phim hoạt hình.

Chị cũng muốn tìm anh ấy lắm nhưng không tìm được. Chị để lại cả số điện thoại trên confession cũng không tìm được. Vì đây là một trangchung nên chị không dám công khai nhiều quá chuyện riêng tư, nên đành quên.

M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ
M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ "Lặng".

Chị vẫn giữ lại các confession của anh trai em viết cho chị và coi như đó là một kỉ niệm đẹp của chị khi ở Bách khoa. Rồi dến một dòng chia sẻ của anh em nói bị bệnh, linh cảm cho chị biết hai người là một. Chị và admin có tên M.F lại một lần nữa tìm, và chắc anh biết nhưng do anh bị bệnh nên âm thầm chịu đựng một mình. Khoảng thời gian ấy chị khóc nhiều, thấy sợ và hoang mang vì nhiều lúc nghĩ chuyện của anh và chị như chuyện cổ tích.

Cô bé ạ, có thể em nghĩ viết lên đây chị đọc sẽ thoải mái hơn, nhưng từ sâu trong thâm tâm chị vẫn trách anh em vì đã bước chân vào cuộc đời chị, thì hãy để lại một kỉ niệm đẹp chứ khoong phải kỉ niệm buồn như bây giờ. Giá mà anh can đảm nhắn tin cho chị, anh và chị làm bạn. Dù là thời gian ngắn nhưng có lẽ anh không phải âm thầm chịu đựng một mình. Và giờ này anh đã đi xa thì chị cũng vẫn áy náy vì chị đã nợ tình cảm của một chàng trai Bách khoa như thế. Chị sao có thể an tâm khi biết một người mang trong mình chỉ một tên M.H mà mãi mãi ra đi được?

Em gái ạ, nếu em muốn giúp chị, xin em hãy liên lạc với chị đi. Dù chỉ là một lần cuối thì chị cũng muốn tới thắp cho anh một nén hương như một người anh cũng là một người bạn của chị. Như vậy chị sẽ thoải mái hơn và chị tin anh em sẽ mỉm cười ở một nơi xa nào đó. Chị mong em hiểu được tâm trạng của chị bây giờ. Chị chỉ tưởng tượng được qua nhưng dòng confession của anh em viết cho chị, một chàng trai Bách khoa đam mê kĩ thuật, lãng mạn, sống nội tâm, cao trên 1,7 m và bị cận nữa. Chị xin em hãy giúp chị với".

Confession tạm biệt của chàng trai đã mất

Trước đó, ngày 26/6, chàng trai này đã để lại confession: “Ước mơ cho bố mẹ, cho em gái, cho cả người ấy trong tương lai. 5 năm ở Bách khoa và từng nói với lòng tập trung học, có việc ổn định sẽ yêu, sẽ chăm lo cho bố mẹ và đứa em thật tốt.

Giờ ngồi trong căn phòng như địa ngục này, mỗi lần truyền hóa chất, tóc rụng hết rồi. Một thằng con trai mà phải bật khóc trong lúc này, thấy mình yếu kém quá. Cũng muốn có người đặc biệt trong lúc nãy để biết thế nào là tình yêu nhưng trễ quá rồi".


Bãi xe nơi Tài làm tháng nữa sẽ đóng, lại chưa biết có làm nơi khác không. Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích này đang bị cuộc sống thách thức rất nhiều.



*********************

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 1

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 2

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 3

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 4

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 5

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 6

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 7

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 8

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 9

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 10

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 11

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 07 Tháng 6 Năm 2021: Hề Việt gian Hoài Linh muốn chuồn về Mỹ

Danh xưng hoàng gia của Harry bị loại khỏi triển lãm về Diana


HoaiLinh-tienTi

********************

CUỐI CÙNG DANH HÀI HOÀI LINH CŨNG NHẬN RỎ RA ĐƯỢC MỘT ĐIỀU ĐÁNG ĐỂ HỌC, VÀ ĐỂ … LÀM NGƯỜI !!!

CÓ TRỄ LẮM KHÔNG? NHƯNG CÓ CÒN HƠN KHÔNG !!!

Sáng Nay Họp Quyết Định Phá Bỏ Dự Án Nhà Thờ Tổ Hoai Linh Thất Vọng Bỏ VN Bay Về Mỹ Thề Không Trở Lại

Bắt Gặp nghệ sĩ Hòai Linh tại sân bay sáng nay, chúng tôi vô cùng bất ngờ…và có cuộc phỏng vấn nhanh với nghệ sỹ HL về việc nhà thờ tổ bị phá huỷ:

“Tôi không mệt mỏi không kiệt sức khi công hiến xây dựng nhà thờ tổ cho cả nước tất cả các nghệ sỹ… Tôi chỉ thất vong khi sáng nay tp họp sẽ huỷ dự án, phá huỷ nhà thờ mà tôi đã cất công xây dựng nhiều năm qua.Có lẽ lần này tôi sẽ về mỹ mãi mãi không quay lai vn nua.
hiện tôi đang rất bồn vì điều đó. nên không muốn phong vấn nhiều…cám ơn mọi người”

Nam danh hài có mặt ở trường quay từ sớm để chuẩn bị cho đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí tối 25/10 tại Nhà thi đấu quận 4, Saigon.

Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Hoài Linh ăn mặc giản dị, xuất hiện trong cánh gà trước 2 giám khảo nữ. Trong buổi sáng cùng ngày, có nhiều tin đồn cho rằng Sáu Bảnh đang cấp cứu ở một bệnh viện tại Sài Gòn vì làm việc quá sức. Nhiều người lo lắng cho sức khoẻ của nam nghệ sĩ và e ngại anh sẽ không có mặt trong đêm chung kết cuộc thi.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Tuy nhiên, Hoài Linh đã bác bỏ tin đồn trên. Nam danh hài khẳng định với phóng viên Zing.vn, sức khoẻ của anh vẫn bình thường. Tuy nhiên, giọng nói của anh bị khàn vì bệnh ở cổ họng. Hoài Linh đã yêu cầu đạo diễn tăng âm lượng cho micro của anh.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Hồng Vân xuất hiện tại hậu trường ngay sau đó. Vì đã make-up trước ở nhà, chị tranh thủ ngồi trò chuyện cùng Hoài Linh.
Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Mắt Hoài Linh sưng húp vì phải làm việc liên tục. Nam giám khảo phải nhỏ thuốc trước khi ra sân khấu.


Hoài Linh bác bỏ tin đồn nhập viện vì kiệt sức
Phi Nhung vào chào hỏi người anh thân thiết.

**************

Bé gái bị bỏ rơi cùng bức thư của người mẹ ở Long An

Người dân phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường cùng bức thư nên bồng đến chính quyền địa phương trình báo.

Ngày 7/6, ông Lê Hữu Phi, Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa (Long An), cho biết đang tìm người thân của một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

tre bi bo roi anh 1
tre bi bo roi anh 1

Bé gái sơ sinh và bức thư của người mẹ để lại. Ảnh: A.L.

Khoảng 3h45 cùng ngày, một người dân đi ngang qua khu vực ấp Chánh, xã Đức Lập Thượng, phát hiện bé gái sơ sinh được bọc trong khăn, bỏ bên lề đường.

Bên cạnh cháu bé có bức thư ghi nội dung: “Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con bé đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn. Con xin gửi bé cho chùa, quý sư cô nuôi dạy bé giúp. Con xin chân thành cám ơn”.

Người dân đã bồng em bé vào nhà cho uống sữa và đưa đến UBND xã Đức Lập Thượng trình báo. Bé gái khoảng 10 ngày tuổi, nặng 2,8 kg.

“Chúng tôi đang tìm người thân cho cháu. Nếu không có thân nhân, chính quyền sẽ làm khai sinh cùng các giấy tờ liên quan cho cháu. Một số phụ nữ trong xã cũng có ý định nhận cháu về nuôi dưỡng”, lãnh đạo UBND xã Đức Lập Thượng nói.


**************

Cái khó của Angelina Jolie


Trở lại với bộ phim hành động "Who Wish Me Dead", Angelina Jolie không gây ấn tượng như kỳ vọng. Hollywood chưa tận dụng hết khả năng của nữ diễn viên.

Theo The Atlantic, khán giả, giới phê bình không thể phủ nhận Angelina Jolie là sao hạng A. Song, Who Wish Me Dead - bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên - lại không được như kỳ vọng.

Gắn mác là phim hành động, Who Wish Me Dead không khai thác hết khả năng của Angelina Jolie. Điều này cũng nói lên thực trạng rằng Hollywood đang bóp nghẹt các minh tinh. Tuổi nghề của các sao nữ ngắn hơn nhiều so với những diễn viên nam.

Cái khó của Angelina Jolie là thường xuyên không được tận dụng hết mọi cơ hội. Hollywood không biết nên làm gì với nữ diễn viên, ngoài việc sử dụng ngôi sao điện ảnh làm bảo chứng doanh thu phòng vé.

Hollywood không tận dụng hết Angelina Jolie

Who Wish Me Dead là bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Koryta, do Taylor Sheridan làm đạo diễn. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Jolie với thể loại hành động sau hơn một thập kỷ vắng bóng. Vì vậy Khi bộ phim tung những trailer đầu tiên, người hâm mộ kỳ vọng những pha hành động mạnh bạo của Angelina Jolie.

Đầu bộ phim kinh dị hành động Who Wish Me Dead, Hannah - nhân vật của Angelina Jolie - thắt dây dù, nhảy lên chiếc xe bán tải. Khi qua vùng hoang dã Montana, cô thắt dây an toàn và thực hiện pha nhảy dù. Theo mô tả bộ phim, Hannah là lính cứu hỏa được đào tạo chuyên nghiệp, từ lâu sống trong môi trường khắc nghiệt.

cai kho cua Angelina Jolie anh 2

Sự trở lại của Angelina Jolie không ấn tượng như kỳ vọng. Ảnh: HBO.

Thoạt nhìn, bộ phim có vẻ phù hợp với sự trở lại của nữ diễn viên. Câu chuyện kể về Connor (do Finn Little thủ vai), cậu bé đang chạy trốn khỏi những kẻ ám sát, gặp Hannah (Jolie) sau khi cậu chứng kiến ​​cảnh cha mình bị giết. Hannah đang bị chấn thương do thất bại trong việc ngăn chặn trận hỏa hoạn, giữ lời hứa đưa cậu bé đến nơi an toàn trước khi đám cháy rừng quét sạch khu vực.

Từ các áp phích và đoạn giới thiệu, Jolie dường như trở thành ngôi sao. Song, Angelina Jolie lại không thể hiện được nhiều pha hành động trong phim. Trong khi các nhân vật khác chiến đấu và thể hiện các kỹ năng sinh tồn, Jolie dành phần lớn thời gian trên màn hình để đi bộ đường dài hoặc thu mình trong bóng tối với cậu bé.

"Thật thất vọng khi thấy Jolie bị giới hạn bởi vai diễn mỏng. Điều này cho thấy Hollywood giảm bớt tiềm năng của cô và các nữ diễn viên lớn tuổi khác trong thể loại này", Atlantic bình luận.

Trước đây, trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, Angelina Jolie cho biết cô tiếp tục đóng phim, bằng chứng là vai diễn siêu anh hùng trong Eternals. Trong thập kỷ qua, ngôi sao 46 tuổi chủ yếu đứng sau máy quay làm đạo diễn phim truyền hình và phim tài liệu, thỉnh thoảng đảm nhận công việc lồng tiếng (các phần tiếp theo của Kung Fu Panda, The One and Only Ivan).

Vai diễn ấn tượng của cô trong thập kỷ qua là vai phản diện Maleficent của Disney. Ngoài ra, cô dành thời gian bên 6 người con, các hoạt động nhân đạo. Đây là lý do khán giả mong chờ sự trở lại của Angie. Song, Who Wish Me Dead và Angelina Jolie đã không thể hiện được điều đó.

Trước đây, những vai diễn hành động, tâm lý thường chiếm ưu thế trong sự nghiệp của cô. Song, nhiều phim đã hạn chế khả năng diễn xuất của cô. Tên tuổi của Angelina Jolie chỉ dùng để câu khán giả ra rạp.

cai kho cua Angelina Jolie anh 3

Angelina Jolie nhiều năm ngồi ở ghế đạo diễn. Ảnh: Getty.

Năm 2008, các poster quảng cáo, trailer phim Wanted đều giới thiệu vai diễn Angelina Jolie là nhân vật nổi bật. Trên thực tế, cô không là vai diễn chính của phim. Mặt khác, bộ phim hành động Salt của Angelina Jolie là bộ phim ấn tượng, doanh thu ổn nhưng lại không sản xuất phần tiếp theo.

Vai diễn kẻ trộm mộ Lara Croft của Angelina Jolie trong Tomb Raider ấn tượng, nhưng cô lại không xuất hiện trong phần tiếp theo. Vai diễn được thay thế bởi nữ diễn viên Alicia Vikander.

Nhiều năm trước đã không được xem trọng đúng mức, hiện tại việc Angelina Jolie quay trở lại đóng phim hành động ở giai đoạn này trong sự nghiệp là điều khá bất thường.

Trên thực tế, các nhà làm phim ở Hollywood ít trao cơ hội đóng phim hành động cho các nữ diễn viên trên 40 tuổi. Hiện tại, chỉ có Charlize Theron - một trong số ít diễn viên hạng A - cố gắng theo đuổi dòng phim này.

Tuy nhiên, theo Variety, Theron không thoát khỏi số phận bị thay thế. Taylor-Joy sẽ thay Charlize Theron đóng vai Imperator Furiosa trong phần tiền truyện sắp tới của series Mad Max.

Điều này khá bất công với nhiều sao nữ. Trong khi Tom Cruise lớn hơn Jolie và Theron 13 tuổi, hai người cũng kém Liam Neeson 23 tuổi, nhưng họ vẫn đều đặn đóng phim hành động.

Who Wish Me Dead từng được kỳ vọng là bộ phim đáp ứng khả năng diễn xuất của Angelina Jolie. Cuối cùng, tác phẩm lần nữa phản ánh sự thiếu công bằng của ngành công nghiệp điện ảnh với các sao nữ hành động.

Ngoài ra, phim càng làm rõ luận điểm Hollywood luôn nghi ngờ khả năng của Angelina Jolie. Những câu hỏi như Angie có xứng đáng là hình mẫu của các sao nữ, ngôi sao điện ảnh hay không luôn hiện hữu với khán giả, thậm chí là các nhà làm phim Hollywood.

"Thật sảng khoái khi thấy Jolie quay trở lại thể loại hành động, nhưng cuối cùng Who Wish Me Dead lại không được như kỳ vọng. Bộ phim bóp nghẹt tiềm năng của Angelina Jolie", Atlantic bình luận.

Vì sao Angelina Jolie là ngôi sao điện ảnh?

Sự nghiệp của Jolie được xây dựng dựa trên sự cường điệu hơn là kết quả cuối cùng. Ở giai đoạn đầu, bộ phim truyền hình GiaGeorge Wallace giúp Angelina Jolie giành được giải Quả cầu Vàng và đề cử giải Emmy. Tuy nhiên, sau đó là chuỗi thất bại trong Hackers, Pushing Tin, Play By Heart.

Đến năm 1999, cô có sự nghiệp đột phá với phim tội phạm The Bone Collector, đồng thời giành giải Oscar vai Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong Girl, Interrupted.

Không thể phủ nhận việc Angelina Jolie tài năng không gây ấn tượng bằng Angie đẹp và gợi cảm. Song, điều đó lại là bàn đạp giúp cô trở thành minh tinh màn bạc.

Sau khi thành công với Tomb Raider (2001), mãi đến 4 năm sau cô mới tiếp tục gây tiếng vang với Mr. & Mrs. Smith (2005) đóng cùng Brad Pitt. Trong thời gian đó, Jolie có chuỗi thất bại với Original Sin, Beyond Borders, Taking Lives.

Theo Atlantic, Angelina Jolie là trường hợp đặc biệt ở Hollywood. Cô vẫn là sao hạng A dù không có quá nhiều trong tay những bộ phim thành công.

Năm 2008, Wanted là tác phẩm gây chấn động có mặt Angelina Jolie. Như đã nói, bộ phim tuy không do Angie đóng chính nhưng poster vẫn xuất hiện dày đặc hình ảnh nữ diễn viên.

cai kho cua Angelina Jolie anh 4

Angelina Jolie vẫn là ngôi sao điện ảnh dù đóng ít phim. Ảnh: Getty.

Cùng năm, cô xuất hiện trong Changeling của Clint Eastwood. Tuy bộ phim chỉ đạt doanh thu khoảng 113 triệu USD toàn cầu, nhưng lại giúp nữ diễn viên có được đề cử Oscar khác trong sự nghiệp.

Đến năm 2010, Salt lần nữa mượn hình ảnh của Angelina Jolie để quảng cáo dày đặc. Atlantic cho rằng chưa rõ tác phẩm hay thế nào, nội dung ra sao nhưng việc có mặt nữ diễn viên sẽ đảm bảo về mặt doanh thu. Cuối cùng, phim thu được 293 triệu USD trên toàn thế giới. Đó là cái tài của ngôi sao điện ảnh.

Kể từ năm 2010, Angelina Jolie hầu như không đóng phim nào, ngoại trừ việc lồng tiếng cho Kung Fu Panda. Đến khi trở lại màn ảnh rộng với Maleficent (2014), bảo chứng phòng vé Angelina Jolie tiếp tục mang về doanh thu cho phim đến 758,5 triệu USD.

Atlantic từng cho rằng Angelina Jolie là phiên bản nam của Will Smith. Họ không đóng nhiều phim, có đời tư được công chúng chú ý, nhưng khi trở lại phòng vé thì lại thành công ngoài mong đợi.

Tài năng của Angelina Jolie bị đánh giá thấp bởi hào quang cuộc sống, cuộc hôn nhân từ hạnh phúc đến thất bại với Brad Pitt. “Đã nhiều lần trong đời tôi cảm thấy bản mình bị truyền thông soi xét quá nhiều. Dần dần, tôi cảm thấy mình ngày càng nhỏ bé", nữ diễn viên nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, việc Angelina Jolie là con mồi của truyền thông không phải là chủ đích của nữ diễn viên. Cô từng cho rằng bản thân không muốn bị chú ý quá nhiều. Vì vậy, việc nhiều người cho rằng Angelina Jolie không phải là ngôi sao điện ảnh là khá độc đoán và phiến diện.

Bởi, dù muốn dù không, nhìn vào doanh thu phòng vé của những bộ phim Angelina Jolie tham gia, cô vẫn là ngôi sao điện ảnh. Tuy nhiên, Hollywood lại thường không tận dụng hết khả năng của Angelina Jolie, ngoài việc xem cô là ngôi sao phòng vé. Điều đó vô tình đẩy Angie vào thế khó.


************

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là "lũ ...


Sau khi NS Hoài Linh giải ngân hết 14 tỷ tiền từ thiện, netizen lại tiếp tục xôn xao vì vụ việc liên quan đến Võ Lê Thành Vinh - con trai của nam nghệ sĩ. Cụ thể, sáng nay (5/6), một hình ảnh chụp lại bình luận được cho là của Thành Vinh, mắng khán giả là "lũ vô ơn".

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 1.

NS Hoài Linh và con trai

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 2.

Hình ảnh được cho là bình luận của Thành Vinh

Ngay lập tức, Thành Vinh đã làm clip lên tiếng về hình ảnh này. Anh cho biết mình "có đủ kiến thức để biết mình nên nói và bình luận gì trên các trang mạng xã hội" nên không bao giờ có những lời lẽ tiêu cực như vậy. Ngoài ra con trai NS Hoài Linh còn khẳng định, bức ảnh này chắc chắn là sản phẩm của photoshop.

Cũng trong đoạn clip, Thành Vinh không hề đề cập đến việc hacker hay mình bị hack nick nhưng phía dưới bài đăng, nhiều người lại cho rằng anh đổ lỗi cho hacker. Đối mặt với những ý kiến này, con trai NS Hoài Linh không bỏ qua mà tiếp tục đáp trả:

"Phiền em vào xem thông tin trong clip trước khi comment. Không có 1 câu chữ nào trong nội dung lẫn tiêu đề liên quan hết hacker hết em ạh. Trường hợp của em càng nên phải xem để mình biết lựa chọn fake news (tin giả) hay accurate news (tin chính xác) mà cập nhật".

Con trai Hoài Linh giải thích vụ mắng khán giả là lũ vô ơn, netizen vẫn không buông tha: Lại bị hack nick hả? - Ảnh 3.

Thành Vinh đáp trả netizen khi bị nói là đổ lỗi cho hacker

Hiện tại dân mạng vẫn đang tranh cãi và bàn tán xôn xao phía dưới bài đăng lên tiếng của con trai NS Hoài Linh.

Ảnh: Tổng hợp
**************

Mẹ nghi can, đâm nạn nhân 114 nhát dao, bị bắt vì xoá tang chứng


JACKSONVILLE, Florida (NV) –Mẹ của nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, trong vụ án đâm 114 nhát giết hại em Tristyn Bailey, 13 tuổi, bị bắt với cáo buộc xoá tang chứng, theo Fox News loan tin hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Sáu.

Sở Cảnh Sát St. Johns County thông báo bà Crystal Smith, 35 tuổi, mẹ của Aiden, tự nộp minh vào ngày Thứ Bảy.

Crystal Smith, 35 tuổi, mẹ của nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, trong vụ án đâm 114 nhát giết hại em Tristyn Bailey, 13 tuổi. (Hình: Sở Cảnh Sát St. Johns County)

Theo biên bản bắt giữ, camera an ninh tại nhà của đương sự ghi lại vào ngày cảnh sát đến bắt giữ nghi can Aiden ghi lại hình ảnh người mẹ lấy chiếc quần Jeans của con trai và giặt trong bồn rửa mặt phòng tắm.

Sau đó, người mẹ này nói chuyện với một ai đó, biên bản không tiết lộ danh tánh, rồi, cả hai kiểm tra chiếc quần jeans rồi đem trở lại phòng của nghi can Aiden.

Cảnh sát trở lại với lệnh khám nhà sau đó và tìm được chiếc quần jeans.

Chiếc quần và những vết dấu còn lại ở bồn rửa mặt đều cho thấy vết máu theo khám nghiệm của cảnh sát.

Người mẹ bị giam với số tiền tại ngoại hậu tra là $25,000.

Nghi can thiếu niên Aiden Fucci nếu bị kết tội sẽ lãnh bản án chung thân.

Nghi can Aiden Fucci, 14 tuổi, bị truy tố như người lớn. (Hình: Sở Cảnh Sát St. Johns County)

Hôm Thứ Năm, 27 Tháng Năm, Ông R.J.Larizza, biện lý tiểu bang Florida, công bố quyết định truy tố Aiden Fucci, 14 tuổi, như một người lớn, mô tả hành động đâm nạn nhân 114 nhát dao, là có chủ ý.

“Ít nhất có 49 vết thương trên hai bàn tay, cánh tay và đầu, cho thấy, nạn nhân cố chống đỡ,” ông Larizza cho biết. “Điểm mấu chốt của việc sát nhân có chủ ý được suy ra từ số vết đâm mà cô Bailey phải hứng. Mỗi lần cánh tay hung thủ giơ lên rồi đâm xuống, cứ lặp đi lặp lại như vậy, cho thấy, đây là hành động có chủ ý.”

Sau đó, hung thủ bỏ đi để mặc thân xác gần như bị băm nát của nạn nhân lại trong rừng, theo lời Biện Lý Larizza.

Cô bé Tristyn Bailey là học sinh trường Patriot Oaks Academy, được tìm thấy đã chết ngày 9 Tháng Năm trong khu rừng gần nhà, phía Bắc St. Johns County, gần thành phố Jacksonville, Florida.

Biện Lý Larizza quyết định truy tố Aiden Fucci như một người lớn: “Không còn sự chọn lựa nào khác. Khi một đứa trẻ hành động ở mức độ tàn ác đến mức này, không còn chỗ trong khung xử vị thành niên nữa, chỉ còn khung xử án người lớn.” (MPL)


**************

Nguyễn Như Phong đề nghị dành vaccine Trung Quốc ‘cho cán bộ cao cấp trước’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Như Phong, cựu đại tá công an và là cựu tổng biên tập báo Năng Lượng Mới (Petrotimes), được dân mạng tán thưởng khi nêu ý kiến về việc Việt Nam sắp sửa mua vaccine Vero Cell do tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất.

Ông Phong viết trên trang cá nhân hôm 5 Tháng Sáu: “Ai dám khẳng định chất lượng vaccine do Trung Quốc sản xuất là tốt? WHO [tổ chức Y Tế Thế Giới] ư? Vâng, tổ chức này từ lâu đã bị nghi ngờ là Trung Quốc thao túng và họ đã làm những gì có lợi cho Trung Quốc, đặc biệt là việc điều tra con virus Vũ Hán này. Vậy lấy gì đảm bảo dám quan chức của WHO không ăn tiền của Trung Quốc để giúp Trung Quốc bán vaccine?”

Vaccine Vero Cell do tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc, sản xuất là loại vaccine thứ ba được Bộ Y Tế CSVN phê duyệt để mua sau AstraZeneca và Sputnik V. (Hình: Zing)

Vị cựu tổng biên tập cũng mạnh miệng bình luận rằng “lãnh đạo Trung Quốc vốn nổi tiếng là bưng bít sự sự thật, che giấu thông tin, ‘cả vú lấp miệng em’ và cũng nổi tiếng về sự lật lọng.”


Ông Phong đề nghị: “Các cơ quan có trách nhiệm của Việt Nam nếu quyết định mua vaccine Trung Quốc thì cứ mua nhưng phải dành cho cán bộ cao cấp trước, vì đã có câu ‘Đảng viên đi trước, làng nước theo sau,’ và dành cho những ai tin vào cái gọi là ‘tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung.’”

Ông Phong nói thêm rằng nhà cầm quyền “không được ép người dân phải chích vaccine Trung Quốc” và tuyệt đối không được lấy lý do “hết vaccine” mà ép buộc họ phải chích loại vaccine này.

Một ngày trước, theo báo Zing, Vero Cell là loại vaccine thứ ba được Bộ Y Tế CSVN phê duyệt để mua sau AstraZeneca và Sputnik V.

Theo các báo ở Việt Nam, tính đến ngày 3 Tháng Sáu, Việt Nam đã thực hiện chích vaccine ngừa COVID-19 tổng cộng hơn 1 triệu liều. Trong đó, 31,551 người được chích đủ hai mũi. Hầu hết người được chích là y bác sĩ, công an, bộ đội biên phòng…

Trong một diễn biến khác, truyền thông nhà nước được lệnh của Ban Tuyên Giáo Trung Ương đăng hàng loạt bài cổ động người dân góp tiền mua vaccine, với chỉ tiêu được Bộ Tài Chánh trông đợi là người dân, doanh nghiệp phải góp đủ $400 triệu cho chiến dịch này.

Hiện nay, đa phần người dân được kêu gọi góp tiền mua vaccine ngừa COVID-19 nhưng không biết đến khi nào họ mới được chích và chích loại vaccine nào. (Hình: Zing)

Để thu hút sự ủng hộ của đám đông, ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, tham gia buổi lễ ra mắt Quỹ Vaccine ngừa COVID-19 vào đêm 5 Tháng Sáu tại Hà Nội.

Đáng lưu ý, hiện nay, đa phần người dân được kêu gọi góp tiền mua vaccine ngừa COVID-19 nhưng không biết đến khi nào họ mới được chích và chích loại vaccine nào. (N.H.K) [qd]


**************

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ ...

Nhắc tới mỹ nhân kinh điển, vang bóng một thời của showbiz Hong Kong, người hâm mộ xứ Trung chắc chắn sẽ ấn tượng nhất tới Lê Tư - người mà khiến Trương Bá Chi phải thốt lên đầy nhún nhường rằng cô có vẻ đẹp dám đứng thứ hai sau visual họ Lê. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cuộc đời nàng "Triệu Mẫn đẹp nhất trên màn ảnh" phải trải qua khá nhiều biến cố trước khi tìm được hạnh phúc thực sự bên người chồng giàu có nhưng tàn tật.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 2.

Nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của Lê Tư ngày ấy

 Từ cô gái tuổi thơ nhiều sóng gió đến "Đệ nhất mỹ nhân TVB"

Lê Tư sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, được hưởng cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn. Thế nhưng ai ngờ, khi cô mới 9 tuổi, hàng loạt biến cố ập đến với gia đình nhỏ này. Khi khi ông bà nội của Lê Tư qua đời, những thành viên trong gia đình lao vào cuộc chiến giành tài sản. Cha của người đẹp thì mắc chứng bệnh viêm màng não, hai tai không nghe được, cần người chăm sóc.

Sau này, Lê Tư chia sẻ: "Những người thân thích đều xa lánh giá đình tôi. Mẹ chỉ có thể dẫn tôi, em trai và người cha tàn tật sống trong một căn nhà nhỏ xíu". Thương mẹ vất vả, Lê Tư cố gắng làm một số việc vặt, giúp gia đình trang trải cuộc sống.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 3.

Lê Tư thừa hưởng nhan sắc của cả bố lẫn mẹ

Năm 1985, nữ thần may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với cô gái xinh đẹp này. Khi mới 14 tuổi, Lê Tư được ca sĩ nổi tiếng Hứa Quan Kiệt phát hiện và tiến quân vào showbiz với 2 bộ phim là Ô Long Đại Gia ĐìnhBay Vọt Linh Dương. Tuy nhiên, thời điểm đó, nữ diễn viên chưa gây được tiếng vang lớn, hơn nữa, vì muốn tiếp tục việc học, cô tạm rời khỏi Cbiz một thời gian.

Năm 1990, khi tái xuất, Lê Tư nhanh chóng ký hợp đồng với đài TVB và nổi đình nổi đám với những bộ phim như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thâm Cung Nội Chiến, Lấy Chồng Giàu Sang... Với nhan sắc xinh đẹp nổi trội, nàng hoa đán được đặt cho những danh hiệu mỹ miều như "Đệ nhất mỹ nhân TVB", "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh".

Mỹ nhân thích "lái máy bay ông già" lận đận tình duyên

Xinh đẹp nức tiếng xứ Cảng Thơm, Lê Tư chẳng hề thiếu người theo đuổi. Thế nhưng, đường tình duyên của cô lại chẳng được thuận buồm xuôi gió.

Lê Tư từng khiến công chúng phải bất ngờ khi hẹn hò với ông trùm truyện tranh Hong Kong hơn mình 21 tuổi Hoàng Ngọc Lang - tác giả của những cuốn truyện nổi tiếng như Long Hổ Môn, Như Lai Thần Chưởng. Sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác đã khiến nàng hoa đán TVB phải đối mặt với nhiều lời ra tiếng vào, bị cho là "tiểu tam" chen chân vào gia đình người khác. Dù vậy, cô vẫn bỏ ngoài tai tất cả, mặn nồng với người tình đáng tuổi cha.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 5.

Bức ảnh hiếm hoi của Lê Tư và ông trùm truyện tranh

Tuy nhiên, mối tình này chẳng được dài lâu khi Hoàng Ngọc Lang phải đối mặt với nghi án gian lận tài chính, có nguy cơ phải ngồi tù. Trước tình hình này, Hoàng Ngọc Lang lập tức chia tay với Lê Tư, muốn quay lại với vợ cũ để tìm kiếm sự giúp đỡ. Sốc nặng trước điều này, Lê Tư vô cùng đau khổ, tìm mọi cách níu kéo nhưng không được. Thậm chí, cô còn có suy nghĩ dại dột, muốn tự sát vì tổn thương tình cảm.

Lúc này, chàng thiếu gia thuộc giới siêu giàu Hứa Tấn Hanh - ông xã của Lý Gia Hân bây giờ xuất hiện và theo đuổi người đẹp hết sức nhiệt tình, vung tiền mua một căn nhà trị giá 1,8 triệu đô la Hong Kong (5,34 tỷ đồng) tặng cho nữ diễn viên. Vào cuối những năm 1980, đây quả thực là một con số "trên trời", thế nhưng, khi ấy, Lê Tư vẫn không nhận lời yêu. Mỹ nhân TVB cho biết, Hứa Tấn Hanh là người rất tốt, rất lịch thiệp nhưng khi đó, cô vẫn đang tổn thương vì mối tình đầu nên đành từ chối.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 6.

Cuộc gặp gỡ hiếm hoi của Lê Tư và Hứa Tấn Hanh

Tiếp đó, Lê Tư có hai mối tình với những đại gia giàu có khác và đều hơn tuổi cô là Bàng Duy Tân (hơn 3 tuổi) và Thái Chí Minh (hơn 23 tuổi). Tuy nhiên, cả hai lần, nữ diễn viên Ỷ Thiên Đồ Long Ký đều lỡ duyên vì tính cách không hợp.

Mối duyên phận với tỷ phú 3000 tỷ và cái kết hạnh phúc mỹ mãn

Năm 2008 là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của Lê Tư. Lê Anh - em trai của Lê Tư gặp tai nạn giao thông, rơi vào hôn mê sâu. Sau 3 tháng chữa trị, Lê Anh đã tỉnh lại nhưng bị tàn phế, mất khả năng đi lại và rơi vào tình trạng ngây ngây dại dại.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 7.

Vô cùng đau khổ, nữ diễn viên vừa vất vả đóng phim để lo tiền viện phí, vừa chăm sóc em trai và nỗ lực kinh doanh thẩm mỹ viện của Lê Anh. Lúc này, tỷ phú Mã Đình Cường luôn ở bên, giúp đỡ cô rất nhiều và hứa hẹn: "Anh sẽ chăm sóc em cả đời".

Được biết, trước vụ tai nạn này, Mã Đình Cường đã theo đuổi Lê Tư một cách nhiệt tình nhưng chưa được người đẹp chấp nhận tiếng yêu. Có lẽ "hoạn nạn thấy chân tình", Lê Tư vô cùng cảm động và quyết định lên xe hoa với người đàn ông tàn tật này. Năm 2008, cặp đôi chính thức đăng ký kết hôn, về chung một nhà trong sự ngỡ ngàng của công chúng.

Được biết, Mã Đình Cường là một trong những tỷ phú đình đám của xứ Cảng Thơm với khối tài sản lên tới 1 tỷ đô la Hong Kong (3000 tỷ đồng). Vị đại gia tàn tật này xuất thân từ 1 trong "tứ đại gia tộc" của xứ Cảng Thơm trong những năm 1950. Bộ phim Tứ Đại Gia Tộc Chi Long Hổ Huynh Đệ cũng được lấy nguyên mẫu từ cha và chú của vị tỷ phú này. Chưa kể, ông còn có mối quan hệ vô cùng rộng rãi trong giới giang hồ nữa.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 9.

Quyết định rời khỏi showbiz sau khi lấy chồng giàu, có nhiều "thuyết âm mưu" rằng Lê Tư là kẻ hám tiền, ham giàu hoặc chỉ muốn báo ân mà thôi. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh tất cả. Hơn 10 năm bên nhau, Lê Tư và Mã Đình Cường chưa từng dính lùm xùm rạn nứt hôn nhân.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 10.

Lê Tư trở thành một người vợ, một người mẹ đảm đang, cô sinh cho Mã Đình Cường 3 cô công chúa xinh đẹp và tận tâm chăm sóc gia đình nhỏ. Giờ đây, sau những nỗ lực trong việc xây dựng cuộc sống gia đình êm ấm, cậu em trai sau 10 năm bệnh tật giờ đây có dấu hiệu hồi phục lại sức khoẻ đã khiến Lê Tư trở thành mỹ nhân khiến cả Cbiz phải nể phục và dành nhiều lời tán dương.

Cuộc sống của Lê Tư ở tuổi 50 giờ đây cực kỳ viên mãn và hạnh phúc. Rời xa màn ảnh, rời xa Cbiz xô bồ, từng mang tiếng là "tiểu tam", "hám giàu", Lê Tư giờ đây sống cuộc sống vẹn tròn hạnh phúc. Người đẹp vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, ở trong căn biệt thự trị giá 1000 tỷ đồng.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 11.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 12.

Cuộc sống giàu sang, hạnh phúc của Lê Tư trong căn siêu biệt thự triệu đô

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 13.

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 14.

Trên MXH, Lê Tư khiến các fan xuýt xoa về hình ảnh đáng ghen tị

Lê Tư: Đệ nhất mỹ nhân từng muốn tự sát vì bị phụ tình, bỏ Cbiz lên xe hoa với đại gia tàn tật 3000 tỷ và cái kết bất ngờ - Ảnh 15.

Nguồn: Sohu


**********

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ...


Vốn dĩ định tìm về nhà bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" ở căn biệt thự nguy nga có tên Hằng Hữu, đặt ngay Trung tâm Sài Gòn. Tuy nhiên, khi tôi đến nơi thì hàng xóm xung quanh bảo vợ chồng bà ấy về lại Đại Nam để "trốn con cô vít" mất rồi.

Vậy nên tôi và anh bạn mình, xấc bấc xang bang lên đường về Đại Nam. Chuyến này nếu không gặp được bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" thì tám chuyện với những người hàng xóm loanh quanh Đại Nam cũng được. Tôi tò mò, muốn biết xem phản ứng gần đây của người dân Bình Dương khi cái tên Nguyễn Phương Hằng đang khuấy động MXH là như thế nào.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 1.

Bà Hằng và ông Dũng "lò vôi" không có ở Sài Gòn, không sao, chúng ta về thẳng Đại Nam để gặp hàng xóm của cặp vợ chồng đại gia này thôi

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 2.

Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" và bà Nguyễn Phương Hằng

Hàng xóm 1: Cả cái Bình Dương người ta nói ầm lên kìa!

Chỉ còn khoảng 10 cây số nữa là đến Đại Nam, tôi và bạn đồng hành của mình quyết định "dừng chân uống nước", sẵn cho chiếc xe vừa chạy một đoạn khá dài được nghỉ ngơi 1 tẹo. Đang uống nước ngon lành thì sát bên có 1 nhóm các chú chở hàng + xe ôm đang ngồi vừa coi điện thoại, vừa nói chuyện rôm rả.

Và với tâm hồn không hề nhiều chuyện nhưng chuyện nó nhiều nên cứ phải hóng hớt một chút thì nghe được đoạn hội thoại này:

Chú áo đỏ: Bữa giờ bà Hằng nổi quá trời nổi, lên mạng đọc toàn thấy tin của bả không. Nghe nói mấy đứa nào trên mạng chửi bả quá trời, bả tức rồi kêu ly hôn gì rùm beng lắm.

Chị bán nước: Ông coi ở đâu cho coi với!

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 4.

Với người dân Bình Dương những ngày này, câu chuyện về bà Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" chính là đề tài bàn tán mỗi khi rảnh rỗi

Chú áo xanh: Lên "du tu be" (YouTube) mà coi bà nội.

Chú áo đỏ: Mà bộ tới công chuyện hay gì mà lên mạng mắng chửi bà ấy trời, thấy bà Hằng với ông Dũng đi từ thiện hoài. Người tốt đó!

Tôi không kiềm lòng được nên góp vui: Chắc cả cái Bình Dương ai cũng biết chú Dũng với cô Hằng cô chú nhỉ...

Chú áo đỏ: Biết hết chứ, giàu vậy mà không biết mới lạ. Bây chừ cả cái Bình Dương người ta nói ầm lên kìa.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 5.

Đại Nam tạm thời đóng cửa

Hàng xóm 2: Bà Hằng bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng "lò vôi" mê lắm dễ gì ly dị...

Trước khi đến với Đại Nam để thăm hàng xóm nhà bà Phương Hằng, trên mạng đã rộ tin nữ đại gia đêm đó khóc nức nở. Bà Phương Hằng tuyên bố rằng hai vợ chồng đang giận nhau và bà không sợ chuyện sẽ ly dị, sống một cuộc đời bình an. Bà nói rõ là không quan tâm đến CEO này CEO nọ, hay vợ ông Dũng "lò vôi" nữa.

Tất nhiên những chuyện này đã tới tai người ở Sài Gòn thì người ở Bình Dương, đối diện khu du lịch 6.000 tỷ Đại Nam lại càng biết! Vì lí do hạn chế tụ tập, Đại Nam hiện nay đã đóng cửa, ra vào phải có giấy - xác nhận mới được vào. Trước đó, chúng tôi đã có nhắn tin trước nhưng chưa nhận được hồi âm từ bà Phương Hằng nên quyết định đi... phỏng vấn hàng xóm nhà bà luôn và ngay.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 7.

Đại Nam nhìn từ bên ngoài

May quá, vừa thấy một chị gái áo đỏ đang xem tivi, trên màn hình là hình ảnh... bà Phương Hằng đang nói chuyện. Ngại gì không vào hỏi thăm luôn, chị hàng xóm kể:

Chị hay thấy hai vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Phương Hằng không?

Từ hồi dọn về đây ít khi tui thấy ông Dũng với bà Hằng lắm. Họ giàu mà, toàn đi xe hơi sao thấy. Lâu lâu hên hên ra đứng phớt phớt thì cũng thấy được cái bóng trên ô tô là cùng.

Mấy lần thấy "phớt phớt" đó thấy bà Hằng như nào vậy chị?

Bả đẹp chứ, đẹp vậy ông Dũng "lò vôi" mới mê. Với đúng ra người ở đây cũng biết chuyện bả làm từ thiện nhiều. Cái Đại Nam to đùng này, nghe kêu mua vé gì đó là cho quỹ mổ tim của ổng bả. Hai vợ chồng làm nhiêu cho hết.

Vậy đó mà bữa giờ em nghe kêu ông bà sắp ly dị vì lên mạng bị người ta nói vào nói ra vụ từ thiện!

Trời không có đâu, bả đẹp với lanh vậy, ông Dũng mê bả lắm dễ gì ly dị. Chắc lâu lâu hù chơi cho vui, chị cũng lâu lâu đòi ly dị với chồng nè, sao đâu. Em còn nhỏ tuổi sao biết mấy tâm lý trung niên tụi chị!

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 8.

Với kinh nghiệm của một người phụ nữ trung niên, hàng xóm nhà bà Hằng cho rằng còn lâu mới có chuyện ly hôn với ông Dũng "lò vôi"

Hàng xóm 3 hay "đi qua đi lại" Đại Nam: Bữa tao thấy bà Hằng nè, tụi trên "du tu be" kêu bả đeo kim cương hột mít, làm gì có, hột "chôm chôm" thôi bây ơi!

Tạm biệt cô hàng xóm ở cổng Đại Nam trên đường Lê Chí Dân, tôi và bạn mình quyết định đi tìm hàng xóm ở một cổng khác của Đại Nam nằm trên QL13. Người này bán vé số ven đường và cũng được xem như "nhân chứng sống" cho nhiều sự đổi thay của Đại Nam từ khi xây dựng đến nay.

Chú bán vé số ở đoạn này lâu chưa? Có bao giờ thấy bà Phương Hằng với ông Dũng "lò vôi" không?

Bán từ lúc Đại Nam này còn chưa xây, tới lúc nghe tin nó sắp dẹp đóng cửa, rồi lại thấy đón khách bình thường. Tao thấy hết đó mày!

Vậy chú có thấy cô Hằng với chú Dũng "lò vôi" chưa ạ?

Thấy rồi sao không, ổng bả lâu lâu cũng có phát từ thiện thì tao tới nhận. Nói chung ở Bình Dương ai mà không biết ổng bả.

Hàng xóm nói gì về đại gia Phương Hằng: Bả đẹp với hay đi từ thiện, ông Dũng lò vôi mê lắm dễ gì ly dị! - Ảnh 10.

Vợ chồng bà Hằng nổi tiếng với công tác thiện nguyện

Chú Dũng "lò vôi" với cô Hằng, chú ấn tượng ai hơn?

Tất nhiên là bà Hằng, ông Dũng ở ngoài hiền khô, bả nhìn sắc sảo hơn, nói chuyện đanh thép lắm. Cậu chưa thấy, lính bả (ý nói nhân viên) sợ bả 1 cây. Mà có cái mắc cười, bữa giờ lên mạng thấy tụi nó kêu bả đeo "hột mít" gì gì... Bả làm gì đeo hột mít trời.

Những viên kim cương của bà Hằng

Chắc chú coi nhầm đó, ý người ta nói cô Hằng đeo kim cương to như "hột mít"!

Xạo xạo mày, tao thấy bả đeo kim cương to thì cũng to cỡ như hột chôm chôm à, mấy cái nhẫn bả đó, ai đeo hột xoàn to như hột mít, ở đâu ra.

Nguồn: Tổng hợp


*************

Vụ vượt ngục lãng mạn như phim của vợ chồng Pháp

PhápSau khi nhảy lên chiếc máy bay do vợ cầm lái, Michel Vaujour mỉm cười, quay sang nắm tay vợ và ngâm cho cô nghe một bài thơ tình.

Michel Vaujour sinh năm 1951 tại thị trấn San Quentin le Petit, cách Paris 200 km về phía bắc, trong một gia đình nghèo song sở hữu IQ cao thiên bẩm. Năm 18 tuổi, khi đang làm công nhân nhà máy, Michel lấy trộm ôtô để "đi cho vui". Bị kết án 12 tháng tù giam, Michel ngay lập tức lấy trộm chiếc xe khác để về thăm vợ con.

Bản án lần này là 30 tháng. Cuộc đời Michel sau đó là vòng luẩn quẩn của vượt ngục, cướp, bị bắt giữ, bản án trong nhiều năm, cuộc chạy trốn khác và một vụ cướp khác. Trong sáu năm, ông ta đã trốn thoát bốn lần, khi thì qua cánh cửa trại quên chốt, khi thì cưa song sắt, khi thì tự chế chìa khóa bằng vỏ của những miếng pho mát của bữa tối.

Michel Vaujour năm 1991. Ảnh: Getty Images

Michel Vaujour năm 1991. Ảnh: Getty Images

Ông ta bị nhốt trong các xà lim biệt lập ngày càng được canh gác cẩn mật, an ninh tối tân. Năm 1979, trong một lần đến tòa án, ông ta bắt cóc một quan tòa, đe dọa bằng khẩu súng giả làm từ xà phòng. Ông ta chui lủi 2 năm và phẫu thuật khuôn mặt để không bị nhận ra và trở thành tên cướp ngân hàng.


Năm 1985, Michel một lần nữa trở lại nhà tù với án phạt 18 năm không ân xá, sau khi bị bắt ở một vụ cướp vũ trang bất thành. Michel bị tống vào nhà tù De Le Santé ở Paris, nhưng không bao giờ có ý định ở đó quá lâu. Trong vài tháng đầu tiên ngồi sau song sắt, ông ta đã 4 lần thử nhưng tất cả đều thất bại.

Khi bị thẩm vấn, Michel nói tình yêu dành cho vợ đã khiến ông ta không ngừng cố gắng trốn thoát khỏi nhà tù. Song hơn ai hết, Michel hiểu rằng mỗi cuộc vượt ngục đầu xuôi đuôi lọt đều cần cộng sự bên ngoài. Với Michel, không ai khác, chính là vợ Nadine.

Về phần mình, Nadine không ngại hành động. Bà đến thăm chồng thường xuyên nhất có thể, luôn đưa cho chồng những món ăn tự làm, nơi sẽ giấu những mẩu giấy nhỏ với thông tin không thể để lộ. Michel xem xong, ngấu nghiến nuốt thông điệp của vợ phòng bại lộ.

Ngay sau khi Vaujour bị bắt, Nadine bắt đầu tham gia các lớp học để lấy bằng phi công trực thăng. Mọi người đều cho rằng đây chỉ là thú vui mới, dù những năm 1980 ở Pháp rất hiếm người có bằng lái này, vì rất đắt đỏ. Bà trở thành khách hàng thường xuyên của công ty cho thuê máy bay trực thăng ở miền nam Paris. Giá thuê một chiếc trực thăng vào thời điểm đó khoảng 2.200 franc mỗi giờ, tương đương 315 USD, bà Nadine luôn trả bằng tiền mặt.

Bên trong những bức tường của nhà tù De La Sainté khét tiếng nghiêm ngặt, Michel Vaujour khi này đã kết bạn với một bạn tù, Pierre Hernandez, người cũng đang chờ xét xử về tội cướp có vũ trang. Hai người tận dụng mọi cơ hội để xem xét khu vực trại giam, tìm kiếm vị trí thích hợp cho máy bay trực thăng hạ cánh.

Mọi thứ đều do Nadine lên kế hoạch. Bà biết rằng một chiếc máy bay trực thăng sẽ không đủ nên đã mua một khẩu súng lục đồ chơi, sơn nó màu đen cho giống thật và sơn một số quả cam màu xanh lá cây để chúng trông giống như lựu đạn. Kế hoạch của bà là đe dọa các vệ sĩ bằng những vũ khí giả, cho phép bà đến gần để chồng nhảy lên trực thăng.

Nadine nhận được bằng phi công ngày 26/5/1986, vì vậy bà quyết định "giải cứu" chồng mình vào sáng hôm sau.

10h30 ngày 27/5/1986, một chiếc trực thăng bay thấp trên trung tâm Paris. Nadine Vaujour phớt lờ cảnh báo của lính canh, đậu lơ lửng chiếc trực thăng trên nóc một tòa nhà của nhà tù De La Sainté. Trong khi đó, các sĩ quan an ninh bị phân tán bởi một sự vụ khác - hai tù nhân tay cầm lựu đạn đang đe dọa sẽ cho nổ nếu bất cứ ai đến gần.

Michel Vaujour và bạn tù leo mái nhà tẩu thoát theo trực thăng đợi sẵn, sáng 27/5/1986. Ảnh: Paris Match

Michel Vaujour và bạn tù leo mái nhà tẩu thoát theo trực thăng đợi sẵn, sáng 27/5/1986. Ảnh: Paris Match

Những quả lựu đạn, thực chất là quả xuân đào từ nhà ăn của nhà tù được sơn màu xanh lá cây. Michel và Pierre tiến lên mái nhà, vung nắm đấm đầy đe dọa về phía các sĩ quan đang truy đuổi. Với mối đe dọa về chất nổ từ hai người đàn ông và mối đe dọa được cho là có nhiều chất nổ hơn trên chiếc trực thăng đang chờ sẵn, không một phát súng nào được bắn ra.

Nadine khi này ném cho 2 người đàn ông một bao tải chứa khẩu súng trường và một sợi dây buộc vào một cái móc. Michel nhảy lên, đứng vững trên chiếc trực thăng và ôm lấy một thanh chắn. Pierre ở trên mái nhà, bám vào ống khói, không rõ do hèn nhát hay mặc cảm tội lỗi, đã thay đổi quyết định, lặng lẽ đầu hàng. Máy bay trực thăng biến mất khỏi tầm nhìn và Vaujours biến mất.

Hôm đó là chủ nhật, các tù nhân khác và một số người đang đợi ở cổng để thăm thân nhân, đã ngẩng đầu lên xem, hò hét cổ vũ khản cổ. Nadine lái chiếc trực thăng đến một sân thể thao gần đó và cả hai lên chiếc xe hơi đang chờ sẵn, hoàn thành vụ vượt ngục thứ năm.

Cảnh sát đến sân thể thao thấy chiếc trực thăng bị bỏ rơi, Michel và vợ đã biến mất từ lâu. Họ lần theo số sê-ri của chiếc trực thăng, phát hiện ra rằng nó được thuê từ một sân bay địa phương. Cơ quan này nói rằng Nadine có tất cả thủ tục giấy tờ phù hợp nên không thấy gì sai.

Cuộc tìm kiếm lan rộng khắp nước Pháp nhưng không thành công. Đôi vợ chồng đã biến mất. Tuy nhiên, tên tuổi họ đứng đầu mọi tờ báo và tạp chí khắp châu Âu và nước Mỹ nhiều tháng liền với tiêu đề "Người phụ nữ học lái máy bay trực thăng vì tình yêu", hay "Cuộc trốn chạy lãng mạn nhất lịch sử nước Pháp".

Câu chuyện pháp luật đã biến thành một câu chuyện tình yêu được nhiều người khi đó ngưỡng mộ. Năm 1992, lấy cảm hứng từ cuộc chạy trốn, đạo diễn phim người Lebanon, Maroun Bagdadi cho ra đời bộ phim La fille de l'air (Cô gái trên không).

Nhưng vụ đào tẩu đậm chất thi ca này không giữ nhiệt được lâu. Đúng bốn tháng sau Michel cùng hai đồng bọn đối đầu với cảnh sát khi cướp ngân hàng, cũng ở Paris. Một trong những phát súng của cảnh sát găm vào đầu ông ta. Vào thời điểm bắn hạ tội phạm, họ không biết đó là ai.

Chỉ tại bệnh viện, họ mới có thể xác định danh tính của ông ta thông qua các hình xăm và dấu vân tay. Sau nhiều tuần hôn mê, Michel tỉnh dậy, nhưng đã vĩnh viễn mất khả năng vận động của đôi chân.

Ngày hôm sau, họ tìm thấy Nadine. Bà không chống cự, chỉ yêu cầu để các con được đưa đi với bà của chúng. Nadine bị kết án 14 tháng tù, song được ân xá để sinh con. Cặp đôi chia tay vài năm sau đó. Bà học luật và tận tâm để bảo vệ thân chủ, đấu tranh cho quyền của các tù nhân và để các nhà tù có điều kiện sống tốt.

Nadine trả lời báo giới khi ra tù, ngày 9/ 3/1988. Ảnh: Getty Images

Nadine trả lời báo giới khi ra tù, ngày 9/ 3/1988. Ảnh: Getty Images

Michel bị kết tội và được đưa trở lại một nhà tù an ninh tối đa, bị cô lập hoàn toàn, trong một phòng giam bê tông không có ánh sáng ban ngày. Tại đây, Michel tự lấy lại được khả năng vận động bằng cách bò hàng tháng trời trên mặt đất và hoàn toàn từ bỏ ý định vượt ngục, bắt đầu đọc sách và tập yoga.

Năm 2003, Michel, người được mệnh danh "vua đào tẩu", đã được ân xá, lần đầu bước ra khỏi nhà tù bằng cổng chính. Ở thái dương bên phải Michel vẫn có một cục u giống như hạch. Đó là viên đạn trong vụ cướp cuối cùng. Nó đã găm vào não ông ta mãi mãi, chưa có bác sĩ nào dám lấy ra.

Năm 2005 và 2018, Michel lần lượt xuất bản cuốn hồi ký và trở thành nhân vật chính trong bộ phim tài liệu về chính cuộc đời giông bão của mình.

Khi được hỏi về vụ đào tẩu năm xưa cùng vợ, Michel không do dự, đáp "Đó là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời tôi".

Hải Thư (Theo NYT, El Pais, Historyofyesterday
***************

Kẻ thất nghiệp cầm dao giết 6 người.

Trung QuốcGã đàn ông thất nghiệp đâm chết 6 người và làm bị thương 14 người tại khu mua sắm ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy.

Vụ tấn công xảy ra vào chiều 5/6 tại một khu phố đi bộ mua sắm của thành phố An Khánh thuộc tỉnh An Huy, cách thành phố Thượng Hải 430 km về phía tây, nhưng mới được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm nay.

Hình ảnh được công bố cho thấy nghi phạm là một gã đàn ông đang bị hai cảnh sát ghì chặt trên đường phố. Cạnh đó, nhiều nạn nhân nằm gục trên vũng máu, trong khi xe cấp cứu được triển khai tới hiện trường.

Giới chức cho biết 5 người thiệt mạng tại hiện trường, một người bị thương nặng chết tại bệnh viện và 14 người bị thương.

Sở Công an thành phố An Khánh cho biết đã bắt nghi phạm và mở cuộc điều tra xác định động cơ của vụ tấn công. Giới chức chưa công bố danh tính của kẻ tấn công. Tuy nhiên, đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay nghi phạm 25 tuổi, thất nghiệp và cảm thấy tức giận trước khi thực hiện vụ đâm dao.

Cảnh sát Trung Quốc khống chế nghi phạm đâm dao tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy ngày 5/6. Ảnh: CCTV.

Cảnh sát Trung Quốc khống chế nghi phạm đâm dao tại thành phố An Khánh, tỉnh An Huy ngày 5/6. Ảnh: CCTV.

Những kẻ tấn công ở Trung Quốc thường sử dụng dao do nước này siết chặt kiểm soát súng đạn. Một người đàn ông hồi tháng 4 đâm chết hai em bé và làm bị thương 16 người tại một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.

Năm 2018, Trung Quốc kết án tử hình một người đàn ông đâm chết 9 em bé và làm bị thương 11 em khác ở miền bắc nước này.

Các vụ bạo lực gia tăng ở Trung Quốc những thập kỷ qua khi bùng nổ kinh tế tại nước này khoét sâu khoảng cách giàu nghèo. Một số nghiên cứu cho biết tăng trưởng kinh tế thần tốc tại Trung Quốc cũng làm gia tăng tỷ lệ người bị rối loạn tâm thần.


****************

Danh xưng hoàng gia của Harry bị loại khỏi triển lãm về Diana

Danh xưng HRH của Hoàng tử Harry bị loại khỏi triển lãm về Công nương Diana tại cung điện Kensington.

Một tuần trước, phần bảng thông tin giới thiệu triển lãm về Công nương Diana có ghi những bộ váy "được HRH (Điện hạ) Công tước xứ Cambridge và HRH Công tước xứ Sussex cho mượn".

Tuy nhiên, Royal Collection Trust, đơn vị tổ chức triển lãm, hôm nay thay đổi phần giới thiệu, bỏ danh xưng HRH trước tước hiệu Công tước xứ Sussex của Harry. Các nhà tổ chức thông báo "do lỗi hành chính mà Royal Collection Trust chịu trách nhiệm, phần giới thiệu đã ghi không chính xác và sẽ được cập nhật".

Váy cưới của Diana trưng bày trong triển lãm tại cung điện Kensington ở London hôm 2/6. Ảnh: AFP.

Váy cưới của Diana trưng bày trong triển lãm tại cung điện Kensington ở London hôm 2/6. Ảnh: AFP.

Thay đổi này phản ánh sự nhạy cảm với việc Harry rời bỏ cuộc sống hoàng gia và chuyển tới California sinh sống cùng vợ con, vẫn tiếp tục diễn ra trong hoàng gia Anh.

Theo thỏa thuận với hoàng gia, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex có thể giữ danh xưng HRH, nhưng hai người không đồng ý sử dụng kính ngữ này. Mẹ của Harry, công nương Diana, đã bị tước danh xưng HRH sau khi ly hôn với Thái tử Charles.

Một dấu hiệu khác cho thấy sự không thống nhất trong cách sử dụng danh xưng HRH với Harry vẫn tiếp diễn, là trên trang web giới thiệu triển lãm của cung điện Kensington vẫn gọi anh là HRH Công tước xứ Sussex.

Triển lãm về Diana khai mạc tuần trước với tiêu đề Phong cách Thời trang Hoàng gia. Người tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc váy cưới năm 1981 của Diana do David và Elizabeth Emanuel thiết kế. Chiếc váy màu trắng, đuôi dài gần 8 mét gắn sequin lấp lánh. Nó vẫn là chiếc váy dài nhất trong lịch sử hôn lễ hoàng gia Anh.

Triển lãm còn trưng bày bộ đồ màu hồng của các nhà thiết kế ở Bellville Sassoon mà Diana mặc lúc khởi hành tuần trăng mật. Bà cũng mặc nó trong vài dịp nữa, bao gồm chuyến công du năm 1983 cùng chồng tới Australia.


************

Dịch vụ 'cào đầu' cao cấp

Sự manh động của con gái thời nay, bẫy trộm hiểm hóc, hay dịch vụ gội đầu đặc biệt...
1-3399-1419935464.jpg

Con gái thời nay.

2-9825-1419935464.jpg

Chả cần cầm tay nghe luôn.

3-4772-1419935464.jpg

Bẫy trộm độc đáo.

4-4289-1419935464.jpg

Đôi dép huyền thoại.

5-5131-1419935465.jpg

Kiểu tóc độc nhất quả đất.

6-2135-1419935465.jpg

Làm chuyến dạo phố cái nhỉ?

7-6720-1419935465.jpg

Dịch vụ gội đầu đặc biệt.

8-3029-1419935465.jpg

Kiểu cắt tóc đỉnh cao.


9_1419934733.jpg

Khóa thế này cho chắc.

10_1419934733.jpg

Mốt trang điểm hốt hoảng.

11_1419934733.jpg

Bữa tiệc kiểu sinh viên.

12_1419934733.jpg

Cao thủ nào đây?

13_1419934733.jpg

Mọi người đứng ngay ngắn, để em bắn một phát nào.

14_1419934733.jpg

Mấy chú cứ để anh lo.

15_1419934733.jpg

Chỉ là đọc sách thôi mà.

Ốc Sên



*****************

Mối tình dang dở qua confession khiến dân mạng bật khóc

Nam sinh ĐH Bách khoa đã mất vì căn bệnh ung thư để lại một câu chuyện tình yêu không trọn vẹn khi hai người chưa hề gặp mặt.

Trong một chia sẻ có tên Lặng gửi qua fanpage confession ĐH Bách khoa, người em gái giấu tên đã viết về anh trai của mình. Anh cô mới mất vì ung thư. Chàng trai này đã thầm yêu người con gái có tên M.H – admin của trang confession dù chưa gặp mặt, không có số điện thoại, không Facebook.

Ngay sau đó, người con gái có tên M.H hồi đáp lại với tựa đề Gấp – tìm người trong confession Lặng đầy xúc động.

Đoạn chia sẻ đối đáp của hai người nhận được hơn 6000 lượt like (thích) và hàng trăm lượt bình luận: “Confession đầu tiên khiến mình rơi nước mắt”, “Không thể cầm nổi nước mắt”, “Có lẽ mạng xã hội là ảo nhưng cảm xúc là thật. Nghẹn”...

Quản lý của trang confession của ĐH Bách khoa kể lại: “Vào đầu tháng 6, chia sẻ đầu tiên của bạn nam được đăng tải. Sau đó bạn gửi nhiều bộ phim, bài hát không phải để đăng mà chỉ nhằm cho admin M.H đọc. Hai người cùng có tình cảm từ đó. Qua câu chuyện, mình thấy rất thương M.H. Mong bạn vượt qua được nỗi buồn".

Sau đây là trích đăng của người em gái chàng trai đã mất:

Lặng -  Gửi chị admin M.H

"Em không biết chị còn làm admin của trang này nữa không, cũng không biết kí hiệu tên của chị. Ngày trước anh trai em có nhắc đến chị mà em vô tâm quên mất rồi.

Chị! Anh ấy đi rồi. Anh ấy đúng là đồ không bình thường khi lúc nào cũng muốn cô đơn mà. Chẳng hiểu sao anh lại thích một cô gái không quen không biết như chị. Vào viện thăm anh, lúc nào cũng chỉ dặn em nhớ mang máy tính để đọc Bách khoa confession. Anh ấy nói vì nhớ trường, nhớ bạn bè, và thấy chị bình luận vui quá thế là anh ấy quý. Chị thấy anh ấy có dở hơi không?

Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.
Chia sẻ của em gái về anh trai của mình gửi M.H.

Anh là người tình cảm lắm chị ạ. Chị phải thấy vui vì anh ấy thích thầm chị nhé, anh có răng khểnh đẹp trai rất duyên, lại còn cao ráo, biết đánh đàn nữa, đeo quả kính cận dễ thương cực ý. Em cũng nói với anh không gặp không biết người ta là ai, thì làm sao mà người ta thích anh. Rồi anh chỉ lườm, vừa cười vừa nói với em: "Thế mới đặc biệt".

Cứ ngày nào cũng thế, thói quen của anh là đọc Bách Khoa confession, cùng xem phim với em qua Youtube, hát, đánh đàn cho em nghe, thuốc và hóa trị.

Rồi một ngày em thấy anh ít nói. Anh không cười nữa. Anh bảo với em, anh làm chị buồn và giận. Chị không thích kiểu ấu trĩ khi anh cứ viết confession cho chị mà không nhắn tin, anh cũng không đủ can đảm để lại Facebook cho chị hay gặp chị vì thời gian của anh không còn nhiều. Việc anh bị bệnh anh không nói cho ai ngoài người trong gia đình, vì sau thời gian ra trường bạn bè mỗi người một việc, từ khi biết mình bị bệnh anh thay sim và lập một tài khoản khác.

Anh trai em cứ lặng lẽ như thế đấy, đúng là đồ vừa khùng vừa ngốc nghếch.

Anh làm chị khóc nữa đúng không? Thật là hết thuốc chữa. Anh có kể với em là chị có đăng tìm anh qua confession và cũng là lần đầu tiên em thấy anh khóc, chỉ rưng rưng thôi nhưng đủ để em biết anh buồn và xúc động đến thế nào. Bệnh của FA chưa mối tình vắt vai mà chị, anh buồn cười lắm.

Kể cũng lạ, em không khoe đâu nhưng anh được nhiều chị xinh thích lắm, nhưng anh nói với em: “Anh mày phải yêu cùng trường cho nó hợp, trai kĩ thuật nghèo toàn bị chê, tủi thân tao”. Anh nói là nói thế thôi, chứ em biết có chị theo đuổi anh suốt 1 năm liền mà anh sợ chạy mất dép kìa.

Mẹ anh mất sớm từ khi anh lên 6, bố lấy mẹ em và sinh ra em. Mẹ em khó tính và chỉ quan tâm em thôi, nên anh phải tự lập từ nhỏ, thiếu thốn tình cảm. Bố lại là đàn ông nên không thể đong đầy tình cảm cho anh được. Kể cả thi Bách khoa cũng bị ngăn cản, vì bố muốn hướng anh theo học Ngoại thương. Vì anh quyết tâm thi bằng được mà từ ngày ấy bố lạnh nhạt với anh. Gia đình em tương đối khá giả nhưng bố chỉ cho anh tiền học phí, còn tiền ăn hàng tháng anh tự phải đi làm thêm kiếm tiền. Nếu anh theo học ngành mà bố hướng anh sẽ có tất cả và ngược lại.

Anh thương em lắm, chiều em như em gái ruột vậy. Lúc nào cũng thấy anh cười và tốt với tất cả. Vì anh quá tốt nên ông trời bắt anh đi phải không?

Đợt hóa trị cuối cùng, anh không còn đủ sức vượt qua nữa. Với em, anh luôn là chàng trai mạnh mẽ, can đảm nhất em từng gặp. Trên đầu anh trọc trơn, lúc nào cũng chỉ chỉ trêu em: “Thế này tính ra cả một năm tiết kiệm được ối tiền dầu gội đầu”.

Da mặt anh tái đi nhiều, người gầy xanh. Em thương anh vì những đau đớn trong khi tuổi đời anh còn quá trẻ. Anh còn biết bao ước mơ dự định trong đời. Anh còn chưa người yêu, chưa vợ, chưa con cái. Thương anh vì tất cả, chàng trai mạnh mẽ nhất trong đời em. Em sẽ theo gót chân anh, sẽ cố gắng học để vào Bách khoa, thực hiện tiếp ước mơ còn dang dở của anh trở thành kĩ sư giỏi.

Anh đi trong mùa đông lạnh và gió rét quá. Chị đừng quên anh nhé. Vì anh đáng được nhiều thứ tốt đẹp hơn trong đời. Từ hôm anh mất em mới lại vào Facebook của anh và viết confession cho chị. Rồi em sẽ lại khóa nó lại, giống như anh trai em, anh ấy cần được nghỉ ngơi và yên bình.

Nếu may mắn mà chị đọc được thì hay quá. Chúc chị học tốt và luôn vui vẻ nhé, cũng đừng quên có một thiên thần từng quý mến chị, em gọi anh như thế vì với em anh ấy luôn là thiên thần mà".

M.H hồi âm như sau:

"Gửi cô bé - em gái của anh!

Cảm ơn em đã cho chị biết tình cảm của anh dành cho chị nhiều như vậy. Chị còn nhớ lần đầu tiên đọc confession của anh có mấy dòng cuối dành cho chị, đó là vào cuối tháng 6. Rồi sau đó anh ấy hôm nào cũng gửi vào Bách khoa confession cho chị 1 bài hát hoặc 1 bộ phim hoạt hình.

Chị cũng muốn tìm anh ấy lắm nhưng không tìm được. Chị để lại cả số điện thoại trên confession cũng không tìm được. Vì đây là một trangchung nên chị không dám công khai nhiều quá chuyện riêng tư, nên đành quên.

M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ
M.H muốn tìm người em gái trong chia sẻ "Lặng".

Chị vẫn giữ lại các confession của anh trai em viết cho chị và coi như đó là một kỉ niệm đẹp của chị khi ở Bách khoa. Rồi dến một dòng chia sẻ của anh em nói bị bệnh, linh cảm cho chị biết hai người là một. Chị và admin có tên M.F lại một lần nữa tìm, và chắc anh biết nhưng do anh bị bệnh nên âm thầm chịu đựng một mình. Khoảng thời gian ấy chị khóc nhiều, thấy sợ và hoang mang vì nhiều lúc nghĩ chuyện của anh và chị như chuyện cổ tích.

Cô bé ạ, có thể em nghĩ viết lên đây chị đọc sẽ thoải mái hơn, nhưng từ sâu trong thâm tâm chị vẫn trách anh em vì đã bước chân vào cuộc đời chị, thì hãy để lại một kỉ niệm đẹp chứ khoong phải kỉ niệm buồn như bây giờ. Giá mà anh can đảm nhắn tin cho chị, anh và chị làm bạn. Dù là thời gian ngắn nhưng có lẽ anh không phải âm thầm chịu đựng một mình. Và giờ này anh đã đi xa thì chị cũng vẫn áy náy vì chị đã nợ tình cảm của một chàng trai Bách khoa như thế. Chị sao có thể an tâm khi biết một người mang trong mình chỉ một tên M.H mà mãi mãi ra đi được?

Em gái ạ, nếu em muốn giúp chị, xin em hãy liên lạc với chị đi. Dù chỉ là một lần cuối thì chị cũng muốn tới thắp cho anh một nén hương như một người anh cũng là một người bạn của chị. Như vậy chị sẽ thoải mái hơn và chị tin anh em sẽ mỉm cười ở một nơi xa nào đó. Chị mong em hiểu được tâm trạng của chị bây giờ. Chị chỉ tưởng tượng được qua nhưng dòng confession của anh em viết cho chị, một chàng trai Bách khoa đam mê kĩ thuật, lãng mạn, sống nội tâm, cao trên 1,7 m và bị cận nữa. Chị xin em hãy giúp chị với".

Confession tạm biệt của chàng trai đã mất

Trước đó, ngày 26/6, chàng trai này đã để lại confession: “Ước mơ cho bố mẹ, cho em gái, cho cả người ấy trong tương lai. 5 năm ở Bách khoa và từng nói với lòng tập trung học, có việc ổn định sẽ yêu, sẽ chăm lo cho bố mẹ và đứa em thật tốt.

Giờ ngồi trong căn phòng như địa ngục này, mỗi lần truyền hóa chất, tóc rụng hết rồi. Một thằng con trai mà phải bật khóc trong lúc này, thấy mình yếu kém quá. Cũng muốn có người đặc biệt trong lúc nãy để biết thế nào là tình yêu nhưng trễ quá rồi".


Bãi xe nơi Tài làm tháng nữa sẽ đóng, lại chưa biết có làm nơi khác không. Hạnh phúc của cặp đôi kỳ tích này đang bị cuộc sống thách thức rất nhiều.



*********************

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 1

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 2

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 3

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 4

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 5

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 6

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 7

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 8

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 9

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 10

Hình sex JAV Nhật Bản ngực siêu khủng cực phê 11

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm