Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 05 Tháng 8 Năm 2021: Mặt Bác Hồ ngày càng loã lồ !

Vụ nam thanh niên Việt Nam bị dìm chết ở Nhật: Xuất hiện clip nạn nhân uống ...


HCM-giathu

*****************

Tối 5/8, Việt Nam thêm 3.301 ca mắc mới COVID-19, Hà Nội có 69 trường hợp

Hà Minh

TPO - Tối 5/8, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận thêm 3.301 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 3 ca nhập cảnh và 3.298 ca ghi nhận trong nước. Trong số này có 554 ca trong cộng đồng. Như vậy, trong ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 7.244 ca mắc mới.

Cụ thể: TPHCM (1.537 ca), Long An (526 ca), Bình Dương (325 ca), Đồng Nai (248 ca), Khánh Hòa (96 ca), Đồng Tháp (82 ca), Bình Thuận (75 ca), Hà Nội (69 ca), Cần Thơ (52 ca), Bà Rịa - Vũng Tàu (46 ca), Phú Yên (38 ca), Bến Tre (36 ca), Ninh Thuận (32 ca), Gia Lai (24 ca), Đắk Lắk (23 ca), Hải Dương (21 ca), Quảng Ngãi (10 ca), Quảng Nam (9 ca), Bình Phước (8 ca), Thái Bình (7 ca), Đắk Nông (7 ca), Thừa Thiên Huế (6 ca), Hà Tĩnh (5 ca), Lào Cai (5 ca), Quảng Bình (2 ca), Bắc Ninh (2 ca), Bắc Giang (2 ca), Thanh Hóa (1 ca), Hưng Yên (1 ca), Yên Bái (1 ca), Bạc Liêu (1 ca), Cà Mau (1 ca).

2 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới: Quảng Ninh, Bắc Kạn.

11 tỉnh, thành phố không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Lào Cai, Ninh Bình, Kon Tum, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Trị, Nam Định, Yên Bái, Thái Bình.

Tính đến chiều 5/8, Việt Nam có 185.057 ca nhiễm, trong đó có 2.334 ca nhập cảnh và 182.723 ca mắc trong nước.

Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 181.153 ca, trong đó có 55.266 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Trong ngày có 3.708 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 05/8.

Tổng số ca được điều trị khỏi là 58.040 ca.

Trong 24 giờ qua, cả nước đã thực hiện 168.241 xét nghiệm cho 357.058 lượt người.

Số lượng xét nghiệm từ 27/4/2021 đến nay đã thực hiện 6.721.408 mẫu cho 19.009.497 lượt người.

Tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 7.553.318 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 6.774.332 liều, tiêm mũi 2 là 778.986 liều.


*************

Vũ 'nhôm' từng khai đóng thùng xốp 4 triệu USD chuyển cho ông Nguyễn Duy Linh


TPO - Ngoài 5 tỷ đồng được gói bằng túi nilon, Vũ “nhôm” từng khai sử dụng thùng xốp để đóng tiền chuyển tới bị can Nguyễn Duy Linh, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an. Cụ thể, Vũ đã 3 lần đóng 4 triệu USD vào 3 thùng xốp nhờ người chuyển cho vị lãnh đạo này. 

Nguyễn Duy Linh 'xin' 10 tỷ nhưng Vũ cho 5 tỷ đồng

Theo cáo trạng, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), viết 6 bản tự khai, trong đó có 5 lần đưa tiền cho Hồ Hữu Hoà (thầy phong thuỷ) để chuyển tới Nguyễn Duy Linh. Đáng chú ý, khi Vũ có nguy cơ gặp “sóng gió”, thầy phong thuỷ khuyên Vũ cho Linh ít tiền để công việc thuận lợi...

Lần thứ nhất, Vũ đưa 500 nghìn đô la Mỹ; lần thứ 2, Vũ tiếp tục đưa 5 tỷ đồng cho Hoà để chuyển tới Nguyễn Duy Linh. Lần thứ 3, Vũ đóng 2 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp; Lần thứ 4 Vũ đóng 1 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp và lần thứ 5, Vũ cũng đóng 1 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp.

Tất cả những lần đóng tiền vào thùng xốp, Vũ đều dán băng keo cẩn thận rồi giao cho lái xe của mình để chuyển cho tài xế, cấp dưới, trợ lý của Nguyễn Duy Linh để gửi cho bị can này.

Cụ thể, khoảng tháng 8/2017, Hồ Hữu Hòa đến nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ tại quận 1, TP HCM. Trong lúc nói chuyện, Hòa nói Vũ, “anh Linh nhờ em đến nói với anh cho anh Linh xin 10 tỷ đồng" và khuyên Vũ “anh Linh đã nói thế thì nên cho thêm một lần này nữa và chỉ lần này em làm việc này thôi, từ đây về sau em không tham gia vào việc này nữa". Phan Văn Anh Vũ đồng ý và hỏi ý kiến, được Hòa tư vấn chỉ nên cho Linh 5 tỷ đồng.

Viện KSND tối cao truy tố bị can:

Nguyễn Duy Linh (SN 1971) – nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an về tội “Nhận hối lộ” theo khoản 4, Điều 354 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Phan Văn Anh Vũ - nguyên Chủ tịch Cty Xây dựng Bắc Nam 79 (SN 1975, còn gọi Vũ “nhôm”, được tuyển dụng vào lực lượng công an) về tội “Đưa hối lộ” theo khoản 4, Điều 364 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Hồ Hữu Hòa (SN 1984, thầy phong thủy) về tội “Môi giới hối lộ” theo khoản 4, Điều 365 Bộ Luật hình sự với khung hình phạt tù từ 8 đến 15 năm.

Sáng 16/8/2017, bị can Phan Văn Anh Vũ gọi điện cho Hồ Hữu Hòa nói sẽ cho người mang túi quà, để nhờ Hòa chuyển cho Nguyễn Duy Linh. Sau đó, Vũ lấy 5 tỷ đồng, loại tiền mệnh giá 500.000 đồng cho vào túi ni lông màu đen, lấy băng dính dán kín lại rồi gọi ông Nguyễn Đăng Luân (là lái xe riêng của Vũ), giao ông này để chuyển tới Hồ Hữu Hòa

Ngày 17/8/2017, Hoà gọi điện cho Linh thông báo về việc đã nhận được túi quà. Sau đó, Hoà gọi điện cho Nguyễn Tuấn Anh cấp dưới của Nguyễn Duy Linh để đưa cho ông này chuyển tới Nguyễn Nam Trung (trợ lý ông Linh). Ông Trung nhận quà tiếp tục chuyển vào phòng làm việc của ông Nguyễn Duy Linh.

Vào thời điểm này, Vũ và Linh thỉnh thoảng liên hệ với nhau thông qua số điện thoại Hoà đã được cài đặt phần mềm Viber. Cơ quan tố tụng cho rằng, việc đưa nhận quà các lần là phù hợp với lời khai của những người liên quan, cũng như tài liệu điều tra thu thập được.

Nhưng đối với số tiền 4 triệu USD nêu trên, mới chỉ có lời khai ban đầu từ phía Phan Văn Anh Vũ về số tiền, những người liên quan không biết cụ thể trong túi quà có gì. Vì vậy, CQĐT chưa xác định được các túi quà, thùng quà trên là gì, có giá trị cụ thể như thế nào nên chưa đủ căn cứ xử lý.

Về khoản tiền 5 tỷ đồng, bị can Nguyễn Duy Linh thừa nhận đã nhận được túi quà này nhưng là rượu và thuốc lá, không có tiền. Mặc dù ông Linh không thừa nhận đã nhận tiền của Vũ “nhôm”, song cơ quan tố tụng xác định, động cơ, mục đích thực hiện hành vi phạm tội của các bị can phù hợp với diễn biến sự việc Vũ “nhôm” bỏ trốn khi biết thông tin sẽ bị khởi tố.

Vũ “nhôm” khai cho ông Linh vay, không phải 'chạy án'

Từ lời khai của Phan Văn Anh Vũ, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã triệu tập làm việc với Hồ Hữu Hòa. Tại Cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, năm 2017, biết việc Phan Văn Anh Vũ gặp “sóng gió”, nên đã kết nối giúp Vũ làm quen, nói chuyện với Nguyễn Duy Linh.

Đối với bị can Phan Văn Anh Vũ, từ đầu tự nguyện khai báo việc đưa tiền cho bị can Nguyễn Duy Linh. Tuy nhiên, ngày 30/6/2018, Vũ thay đổi lời khai, số tiền đưa cho Linh là tự nguyện cho vay, không bị đe dọa hay ép buộc, không phải đưa tiền để chạy án, không có động cơ mục đích nào khác.

Ngày 23/8/2018, Vũ tiếp tục nhiều lần thay đổi lời khai, phủ nhận việc đưa tiền, chỉ thừa nhận chuyển rượu, Cigar và nấm linh chi cho bị can Nguyễn Duy Linh và không có việc Linh bảo Vũ nên đi du lịch qua màn ảnh nhỏ một thời gian.

Đối với bị can Hồ Hữu Hòa, trước khi bị khởi tố bị can về tội “Môi giới Hối lộ”, Hòa khai báo về nội dung và các tình tiết diễn biến liên quan, nhưng sau đó phản cung. Đến khi biết ông Linh bị khởi tố, Hòa xin thành khẩn khai báo sự việc như ban đầu và trình bày từng có lời khai phản cung vì từng bị đe dọa, sợ nguy hiểm.

Ngày 17/12/2017, Nguyễn Duy Linh trực tiếp gọi điện thoại bằng phần mềm Viber vào số điện thoại của Phan Văn Anh Vũ và nói với Vũ “Việc rất căng... có thể khả năng xấu nhất xảy ra, có thể khởi tố bắt giam, nên đi du lịch qua màn ảnh nhỏ một thời gian ngắn... cố gắng qua nước châu Âu".

Ngày 20/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Anh Vũ. Tuy nhiên cùng ngày (20/12/2017), Phan Văn Anh Vũ đã sử dụng hộ chiếu mang tên L.V.S bỏ trốn khỏi Đà Nẵng sang Campuchia, từ đó tiếp tục tới Singapore.

Đáng chú ý, ngày 4/1/2018, Vũ chưa kịp đi khỏi Singapore thì bị bắt và đi lý về Việt Nam.


*************

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ...

J.D

Xe cộ và nhà cửa ngập trong dòng nước lũ. Người đi đường lội qua những đoạn ngập đến ngang đầu gối. Trong những ngôi nhà, người dân đau đầu trước những bài toán mang tên thiệt hại về vật chất mà thiên tai đã gây ra.

Đó là những gì xảy ra ở Lagos, vào những mùa mưa.

Lagos là thành phố lớn nhất của Nigeria, cũng là nơi đông cư dân nhất đất nước với 24 triệu người sinh sống. Người dân nơi đây vốn đã quen với những trận lũ thường niên nhấn chìm phân nửa thành phố gần như suốt cả năm - từ tháng 3 đến tháng 11. Nhưng giữa tháng 7 mới là thời điểm người dân Lagos phải hứng chịu những trận lũ kinh khủng nhất, đặc biệt là trong vài năm gần đây.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 1.

Người dân Lagos trong trận lũ tháng 6 năm 2020

"Nó (lũ lụt) rất tệ, tệ một cách bất thường," - Eselebor Oseluonamhen, cư dân Lagos 32 tuổi, chủ một doanh nghiệp truyền thông tại Lagos chia sẻ.

"Tôi lái xe ra khỏi nhà mà không nhận ra trời đã mưa to đến thế. Đường tắc nghẽn chỉ vì lụt lội. Càng đi, nước càng ngập dữ hơn. Nước ngày càng dâng cao hơn, tràn cả vào trong xe," - Oseluonamhen nói thêm.

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh và video cho thấy hàng chục chiếc xe ngập chìm trong nước dưới trận mưa xối xả. Nước lũ đã khiến nền kinh tế bị tê liệt, gây thiệt hại ước tính 4 tỉ đô mỗi năm.

Lũ lụt trên đường phố Lagos được đăng tải khắp mạng xã hội

Theo các chuyên gia dự báo, thành phố 24 triệu dân này sẽ sớm trở thành nơi không thể sinh sống vào cuối thế kỷ này. Và đó là hậu quả từ một hiện tượng có lẽ đã quá quen tai: biến đổi khí hậu. Vấn đề còn trở nên trầm trọng hơn nữa do "sự mất cân đối giữa hệ thống thoát nước và đô thị hóa không ngừng" của thành phố, theo như nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Phát triển Nigeria thực hiện.

Còn theo Cơ quan Dịch vụ Thủy văn Nigeria NIHSA dự đoán, những trận lũ thảm họa sẽ còn tới nhiều hơn trong tháng 9 tới đây - vốn là thời điểm mùa mưa đạt đỉnh.

Đất ngày càng ít dần

Lagos là một thành phố khá hỗn hợp. Một phần nó được xây dựng trên đất liền, phần còn lại là một chuỗi các hòn đảo.

Nhìn chung thì đây là một thành phố ven biển, và bởi vậy việc các bờ biển bị xói mòn đã khiến cả thành phố thường xuyên đứng dưới nguy cơ hứng chịu lũ lụt. Seyifunmi Adebote, nhà môi trường học người Nigeria cho rằng nguyên nhân là do hiện tượng Trái đất nóng lên và những hành động gây hại của con người trong thời gian dài. Đặc biệt, khai thác cát để xây dựng là một trong những lý do lớn nhất khiến các bãi biển của Lagos ngày càng thu hẹp.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 3.

Xe cộ ngập nước tại Nigeria

Manzo Ezekiel, người phát ngôn của cơ quan môi trường NEMA cho biết các bờ sông tại đảo Victoria của Lagos gần như đã bị thổi bay. "Nước dâng lên đang ăn mòn cả hòn đảo," - Ezekiel bổ sung.

Trên đảo Victoria, một thành phố ven biển giàu có mang tên "Eko Atlantic" đang được xây dựng, với mục đích bảo vệ hòn đảo khỏi nước biển dâng cao hàng năm bằng một bức tường dài 8km bằng bê tông. Nhưng dù dự án tham vọng này nhằm mục đích giảm đi nguy cơ thiếu nhà ở, Ezekiel vẫn sợ rằng việc "lấy lại đất của biển cả sẽ làm tăng áp lực cho các thành phố ven biển khác nữa."

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 4.

Xây dựng thành phố Eko Atlantic

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng những khu vực lân cận không được bức tường bảo vệ sẽ dễ bị triều cường tấn công hơn.

Những thành phố bị nhấn chìm

Theo một nghiên cứu do Climate Central thực hiện, nhiều thành phố ven biển trên thế giới có khả năng bị nhấn chìm vĩnh viễn vào năm 2100, nếu mực nước biển tiếp tục dâng cao như hiện nay.

"Do hậu quả từ việc nhiệt lượng bị giữ lại do các hoạt động của con người, mực nước biển trong vòng 3 thập kỷ tới có thể dâng lên cao hơn so với các vùng đất con người đang sinh sống - ước tính ảnh hưởng đến 300 triệu người," - nghiên cứu cho hay. "Đến năm 2100, ít nhất 200 triệu người sẽ mất nhà cửa do đất bị nhấn chìm vĩnh viễn xuống biển."

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 5.

Lagos nhìn từ trên cao

Các chuyên gia dự đoán, nước biển sẽ dâng cao khoảng 2m vào cuối thế kỷ này. Và trong tình cảnh ấy, Lagos - vốn đang chỉ cao hơn mực nước biển dưới 2m - sẽ rơi vào tình trạng bất ổn định. Thậm chí theo một nghiên cứu vào năm 2012 của ĐH Plymouth (Anh Quốc), mực nước biển có thể dâng tới 3m, qua đó "tạo ra thảm họa đối với con người" - đặc biệt là với những thành phố ven biển của Nigeria.

Theo Adebote, số phận của Lagos còn tùy thuộc vào sự ưu tiên của chúng ta vào các dự đoán của khoa học, cũng như các hành động tương ứng với nó. "Chỉ là vấn đề thời gian trước khi thiên nhiên phản đòn và khiến con người chìm trong thảm họa."

Lụt lội chết người

Những trận lũ tại vùng ven biển Nigeria không chỉ gây ra thiệt hại về kinh tế, mà còn cướp đi tính mạng của nhiều người. Theo số liệu của NEMA, đã có 2 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt vào năm 2020, với ít nhất 69 người đã chết. Năm 2019, con số lần lượt là hơn 200.000 người và 158 trường hợp thiệt mạng.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 6.

Lụt lội tại Lagos năm 2012

"Năm nào chúng tôi cũng thấy Nigeria có lũ. Đó là vấn đề mà biến đổi khí hậu mang tới và chúng ta phải sống chung với nó," - Ezekiel cho hay.

Lagos, bên cạnh việc hứng chịu rủi ro từ biến đổi khí hậu, còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nữa. Hệ thống thoát nước nghèo nàn, cùng rãnh cống bị tắc nghẽn giữa thành phố đã khiến câu chuyện lũ lụt thêm phần nghiêm trọng.

"Biến đổi khí hậu khiến nước biển dâng cao, nhưng vấn đề lớn hơn còn nằm ở hệ thống thoát nước," - một người dùng trên mạng xã hội đã viết như vậy dưới một video lũ lụt tại Lagos.

Theo Adebote, để giữ Lagos "nổi" trên mặt biển trong tương lai, thành phố cần một sự cải tạo toàn diện, nhằm thích nghi với biến đổi khí hậu.

"Chúng ta cần xem lại cơ sở vật chất - gồm hệ thống thoát nước, cơ sở xử lý chất thải, kết cấu nhà cửa... Những hạ tầng ấy bền vững và thích nghi như thế nào trước áp lực của môi trường cùng tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay?"

Chính quyền thành phố Lagos đã bắt đầu khởi động chiến dịch dọn sạch các kênh thoát nước, nhằm giảm thiểu thiệt hại của lũ lụt. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đồng thời cho biết đất nước đang sẵn lòng hợp tác với thế giới để chống lại biến đổi khí hậu. Dẫu vậy, Adebote cho rằng phản ứng của chính phủ Nigeria trong vấn đề này là khá chậm chạp.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 7.

Olumide Idowu - nhà hoạt động môi trường đã lên tiếng thúc giục nhà chức trách hợp tác với các công ty tư nhân để đẩy nhanh gây quỹ, nhằm đối phó với áp lực từ môi trường.

Sở dĩ có lời đề nghị như vậy là vì nền kinh tế của Nigeria vốn không có gì khởi sắc trong những năm gần đây, dẫn đến việc thu hẹp tài chính dành cho biến đổi khí hậu và các vấn đề liên quan, bất chấp cam kết sẽ đẩy mạnh các hoạt động vì môi trường của chính phủ.

Tháng 7/2021, Bộ Môi trường Nigeria thông báo về sự chấp thuận của Tổng thống đối với các chính sách về môi trường, nhắm đến hầu hết những thách thức từ biến đổi khí hậu với đất nước này.

Nguồn: CNN


**************

Vụ nam thanh niên Việt Nam bị dìm chết ở Nhật: Xuất hiện clip nạn nhân uống ...


Như đã đưa tin, tối ngày 2/8 vừa qua đã có một sự việc thương tâm xảy ra. Các clip lan truyền trên mạng cho thấy nam thanh niên người nước ngoài đã bị đánh đập rất dã man rồi bị đẩy, dìm xuống sông Dotonbori (thuộc khu Minami, TP. Osaka, Nhật Bản) dẫn đến tử vong. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sau đó đã lên tiếng xác nhận nạn nhân là người Việt Nam.

Nghi phạm sau khi gây ra vụ việc đã rời khỏi hiện trường, và cảnh sát đang tiến hành điều tra với khả năng là một vụ giết người.

Video nạn nhân và nhóm bạn ăn nhậu cùng nhau trước khi xảy ra sự việc (nạn nhân mặc áo sơ-mi trắng bên phải)

Đáng chú ý thì mới đây, truyền thông Nhật Bản lại tiếp tục đăng tải các diễn biến mới của vụ việc, trong đó có video trích xuất từ camera cho thấy nạn nhân đã cùng nhóm bạn uống rượu bia trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra. Các nhân chứng cho biết cả nhóm đã rất ồn ào trước lúc vụ việc diễn ra.

Nạn nhân (áo trắng ở giữa) đã ăn nhậu vui vẻ cùng nhóm bạn trước khi xảy ra sự việc

Ngoài ra cũng theo lời các nhân chứng, nạn nhân trước khi ngã xuống dường như đã ở trong tình trạng bất tỉnh. Nghi phạm thậm chí còn leo qua hàng rào, đạp vào nạn nhân (lúc này đang cố gắng bấu víu vào hàng rào) để anh rơi hẳn xuống sông, đồng thời đẩy anh đi xa hơn.

"Sau khi (nạn nhân) ngã, một người nổi giận ném chai nước vào đầu nạn nhân, khiến anh ta bất tỉnh," - trích lời một nhân chứng.

Sau khi TLSQVN tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao NB và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 03/08, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện TLSQ đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật. TLSQ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Trước đó, TLSQ đã liên hệ với bạn cùng phòng với em T.T. A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra. TLSQ cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

TLSQ sẽ tiếp tục theo sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản giải quyết các vấn đề phát sinh và tiến hành công tác bảo hộ công dân.

Nguồn: MBS, Yahoo News Japan


*****************

Bộ ảnh khỏa thân “trần như nhộng” của Quỳnh Ruby và Nini Tú

anh khoa than quynh ruby va nini tu 10 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 9 anh khoa than quynh ruby va nini tu 8 anh khoa than quynh ruby va nini tu 16 anh khoa than quynh ruby va nini tu 7 anh khoa than quynh ruby va nini tu 15 anh khoa than quynh ruby va nini tu 5 anh khoa than quynh ruby va nini tu 13 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 13 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 12 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 11 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17



*****************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác (15)

9_1426298947.jpg

Hươu cao cổ 2 đầu.

10_1426298860.jpg

Bay người ghìm cổ.

11_1426298860.jpg

Anh chàng này có 4 tay cơ.

12_1426298860.jpg

Mải đá bóng mà cũng hôn được người đẹp nè.

13_1426298860.jpg

Tóc cây sành điệu.

14_1426298860.jpg

Nhà 4 người mà như có 3.

Ốc Sên
***************

Vụ án đạo mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung ...

Diệu Thúy

Thi thể cổ nhất Trung Hoa

Tháng 3 năm 1994, cả Trung Quốc chấn động bởi vụ việc một người dân thôn Quách Điếm phát hiện một thi hài cổ nằm "trần trụi" dưới con mương đầy bùn đất bên ngoài khu mộ có tên là "Quách Gia Cương số 1". Do ở hiện trường có rất nhiều dấu tích đào xới, rất nhanh, đội chuyên án đã xác định đây là một vụ trộm mộ có quy mô lớn với tính chất man rợ.

Bước đầu xác định, thi thể này đã bị những kẻ trộm mộ đào lên rồi kéo lôi và nằm dưới mương khoảng 39 ngày, khiến cho cái xác hàng nghìn năm tuổi hoàn toàn không thể nhận dạng được. Nếu không phải nhân viên vụ án nhanh chóng xử lý, có lẽ thi hài cổ đại này sẽ biến thành bùn đất.

Bọn mộ tặc thậm chí còn có những hành động hủy hoại thi hài một cách tàn nhẫn như nhổ tóc, xé hết lụa là quần áo rồi buộc dây vào cổ kéo thi thể trên đất sau đó vùi thi thể xuống vũng bùn khiến cho ai ở hiện trường cũng cảm thấy ghê rợn và căm phẫn.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 1.

Thi hài cổ được tìm thấy khi trục vớt mương (Hình ảnh: Sohu)

Ngoài thi hài nữ này, cảnh sát trưởng Vương Hải Lâm còn phát hiện ra một hố lớn có đường kính khoảng 1,5 mét đã được đào trong ngôi mộ cổ, xung quanh lối vào là những mảng đất sét loang lổ và những mảnh vụn quan tài sơn mài đen.

Sau khi điều tra, họ phát hiện đường hầm có độ sâu hơn 5 mét chạm tới khoang đầu của mộ thất. Xung quanh tường mộ thất bị cạy tung. Mộ thất rộng hơn 10 mét vuông và cao hơn 2 mét, ở giữa có một cỗ quan tài rất to, dày 7 đến 8 tấc bị khoét một lỗ có đường kính khoảng 1 mét. Đây chắc chắn là mộ của tầng lớp quý tộc.

Ngoài thi hài cổ này cảnh sát còn thu hồi được hơn 20 văn vật quý hiếm như sách làm từ thẻ tre, tơ lụa, trang sức... Tất cả đều có giá trị rất lớn đối với lịch sử đất nước tỷ dân bởi những tài liệu ghi chép về thời Chiến Quốc vốn dĩ đã rất ít ỏi.

Lời khai của bọn mộ tặc

Bước đầu ban chuyên án khẳng định vụ án này có liên quan đến nhiều người dân trong thôn Quách Điếm nên đã đến từng hộ dò hỏi tình hình và vận động mọi người cung cấp manh mối cho cảnh sát. Hai ngày sau, một bức thư nặc danh báo rằng Lý Thế Bưu, một cán bộ thôn đã ngấm ngầm cấu kết với bọn mộ tặc để kiếm lợi từ việc đào trộm mộ lấy cổ vật.

Chỉ trong 5 ngày đã có 9 bức thư được gửi đến, một điều làm chấn động là có bức thư tố cáo rằng "Bọn đào trộm mộ có hơn chục người, trong đó có Lý Nghi Hải và Quách Hiếu Bình cầm đầu, Lý Hoa, Lý Tân... Bọn chúng đã vào trong một ngôi mộ có một thi thể phụ nữ vẫn như đang nằm ngủ và lấy đi rất nhiều cổ vật giá trị không thể tính được".

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 2.

Tên cầm đầu vụ trộm mộ Lý Nghi Hải bị bắt năm 2017 (Hình ảnh: Baidu)

Mấy ngày sau đã có 3 người là thôn dân tham gia vào vụ "ngôi mộ Quách Gia Cương số 1" ra đầu thú và mang nộp 14 cổ vật đã lấy ở trong mộ. Quách Hiếu Bình, Lý Tân, Lý Hoa lập tức bị công an bắt giữ, riêng tên đầu sỏ Lý Nghi Hải đã cao chạy xa bay để trốn tội.

Theo như đám mộ tặc kể lại, bọn chúng đã lần vào hầm mộ này 2 lần. Lần đầu lấy được hơn 10 thứ gồm tượng gỗ, một bộ nhạc khí Sở Quốc, gương đồng và các hộp bằng tre. Lần thứ hai quay lại bọn chúng quyết định mở nắp quan tài vì nghĩ rằng người xưa hay cất giấu vàng bạc châu báu trong thi hài nên đã buộc dây thừng vào cổ thi hài và kéo ra khỏi hầm mộ.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 3.

Các chuyên gia thẩm định thi hài cổ nhất Trung Quốc (Hình ảnh: Zhihu)

Bọn chúng xem xét khắp người thi hài cổ nhưng cũng không có gì. Tên Lý Nghi Hải thấy lớp vải lụa quấn quanh thi thể rất đẹp, hắn nghĩ là vải này cũng có giá nên bọn chúng lột lấy cho vào bao tải. Xong việc bọn chúng cầm dây thừng buộc ở cổ kéo thi hài qua mấy thửa ruộng và cỏ dại đến chỗ cách mộ cũ khoảng hơn 30m rồi vùi xuống một cái mương đầy bùn đất.

Với sự tàn nhẫn như vậy, bọn mộ tặc đáng phải chịu hình phạt nặng nhất trước pháp luật. Thế nhưng mãi cho đến tận năm 2017, tức là 23 năm sau, tên đầu sỏ Lý Nghi Hải mới bị bắt và chịu án tử hình.

Điều kỳ lạ trên thi hài hơn 2400 tuổi

Khi Ủy ban di sản Trung Quốc gồm 26 vị chuyên gia tiến hành giám định thì ai nấy đều kinh hãi khi phát hiện da của xác chết cổ này thực sự vẫn còn tính đàn hồi, ước chừng người phụ nữ cao 1,62m và được bảo tồn từ thời Chiến Quốc cách đây đã 2400 năm.

Mặc dù bị di chuyển và cất giấu trong 39 ngày nhưng thi thể không hề bị thối rữa, các chi vẫn có thể uốn cong, đã chuyển sang màu đen và đầy ắp những vết sẹo. Da ở hông, bắp chân, bàn tay phải và gót chân bị tổn thương nghiêm trọng, khớp háng và xương cổ đã bị đứt rời. Sợi dây thừng vẫn buộc vào cổ, dưới sợi dây còn có một vết sẹo sâu.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 4.

Thi hài người phụ nữ từ thời Chiến Quốc hiện vẫn đang được bảo tồn tại bảo tàng thành phố Kinh Môn (Hình ảnh: jjcnc)

Tính đến giờ, đây là thi thể cổ nhất Trung Quốc được phát hiện trong hình dạng hoàn chỉnh nhất và có thể coi là một bảo vật quốc gia quý hiếm, có giá trị nghiên cứu lịch sử, khoa học và nghệ thuật vô cùng cao. Thậm chí nếu không bị bọn mộ tặc đối xử tàn nhẫn thì vẫn sẽ giữ được da dẻ tươi sáng, mềm mại.


*************
Chồng cũ Hoàng Yến lại 'nổi điên': 'Mày ép tao cùng đường rồi'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	71.8 KB
ID:	1841825  
Theo như không ít cư dân mạng đã lên tiếng đồng tình với việc làm của Hoàng Yến vì cho rằng, việc chồng cũ của cô vũ phu ngay trước mặt con gái là điều không thể chấp nhận, sau khi dòng trạng thái mới nhất của chồng cũ cô Xuyến - diễn viên Hoàng Yến đang nhận được nhiều chú ý.

Trước đó vào tầm cuối tháng 6, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh gãy mũi. Theo đó khi cô cùng bạn bè có mặt tại quán cafe thì đột ngột chồng cũ tới nói chuyện. Sau đó Hoàng Yến bị giáng một cú đấm vào mặt.

Những tưởng câu chuyện đã qua đi nhẹ nhàng thì mới đây, chồng cũ của nữ diễn viên đã có bài đăng nhận được chú ý. Anh viết ra những dòng khá bức xúc và ấm ức:


"Hoàng Yến ơi, mày cho tao gặp con đi, tao chỉ cần nói chuyện với con qua điện thoại thôi. Sao mày ác thế? Mày ép tao cùng đường rồi vẫn tiếp tục sao Yến?", chồng cũ của diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.


Bạn bè của Cao Xuân Thắng đã lên tiếng bênh vực cho anh khi dòng trạng thái được chia sẻ. Thế nhưng không ít cư dân mạng đã lên tiếng đồng tình với việc làm của Hoàng Yến vì cho rằng, việc chồng cũ của cô vũ phu ngay trước mặt con gái là điều không thể chấp nhận.


"Đánh vợ trước mặt con, giờ chú vẫn xứng đáng để nói chuyện sao chú?", "Có gì thì nói chứ đấm vô mặt như vậy, theo tôi tôi cũng không cho gặp con"...

***********

Sốc với mốt trang điểm ngày nay

Cú troll đau điếng, lừa tuân thủ luật, hay cách nhanh nhất để khỏi cần vác đồ nặng...
1-8644-1426308350.jpg

Dân chơi từ bé.

2-6536-1426308355.jpg

Cú troll đau điếng.

3-9853-1426308356.jpg

Mát gì mà mát thế.

4-3409-1426308359.jpg

Tóc chia lô.

5-2758-1426308360.jpg

Trang điểm hết hồn.

8-3780-1426308361.jpg
6-2195-1426308362.jpg

Lừa con tuân thủ luật ghê cơ.

7-5971-1426308363.jpg

Em xinh em có quyền.


9_1426307663.jpg

Bim, bim... tránh đường.

10_1426307663.jpg

Cân 7 người trên chiếc xe máy cơ đấy.

11_1426307663.jpg

Cách đơn giản để khỏi vác nặng.

12_1426307663.jpg

Cún ngoan là phải đi dép.

13_1426307663.jpg

Răng thỏ.

14_1426307663.jpg

Trang phục thợ hồ.

15_1426307663.jpg

Chỗ cất điện thoại tiện dụng.

Ốc Sên


****************

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 1

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 2

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 3

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 4

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 5

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 6

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 7

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 8

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 9

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 10

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 11

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 12

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 13

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 14

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 15


anh sex lon to, anh sex lon dep
anh sex lon to, anh sex lon dep
anh sex lon to, anh sex lon dep

anh sex lon to, anh sex lon dep

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 05 Tháng 8 Năm 2021: Mặt Bác Hồ ngày càng loã lồ !

Vụ nam thanh niên Việt Nam bị dìm chết ở Nhật: Xuất hiện clip nạn nhân uống ...


HCM-giathu

*****************

Tối 5/8, Việt Nam thêm 3.301 ca mắc mới COVID-19, Hà Nội có 69 trường hợp

Hà Minh

TPO - Tối 5/8, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận thêm 3.301 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 3 ca nhập cảnh và 3.298 ca ghi nhận trong nước. Trong số này có 554 ca trong cộng đồng. Như vậy, trong ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 7.244 ca mắc mới.

Cụ thể: TPHCM (1.537 ca), Long An (526 ca), Bình Dương (325 ca), Đồng Nai (248 ca), Khánh Hòa (96 ca), Đồng Tháp (82 ca), Bình Thuận (75 ca), Hà Nội (69 ca), Cần Thơ (52 ca), Bà Rịa - Vũng Tàu (46 ca), Phú Yên (38 ca), Bến Tre (36 ca), Ninh Thuận (32 ca), Gia Lai (24 ca), Đắk Lắk (23 ca), Hải Dương (21 ca), Quảng Ngãi (10 ca), Quảng Nam (9 ca), Bình Phước (8 ca), Thái Bình (7 ca), Đắk Nông (7 ca), Thừa Thiên Huế (6 ca), Hà Tĩnh (5 ca), Lào Cai (5 ca), Quảng Bình (2 ca), Bắc Ninh (2 ca), Bắc Giang (2 ca), Thanh Hóa (1 ca), Hưng Yên (1 ca), Yên Bái (1 ca), Bạc Liêu (1 ca), Cà Mau (1 ca).

2 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới: Quảng Ninh, Bắc Kạn.

11 tỉnh, thành phố không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Lào Cai, Ninh Bình, Kon Tum, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Quảng Trị, Nam Định, Yên Bái, Thái Bình.

Tính đến chiều 5/8, Việt Nam có 185.057 ca nhiễm, trong đó có 2.334 ca nhập cảnh và 182.723 ca mắc trong nước.

Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước tính của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 181.153 ca, trong đó có 55.266 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Trong ngày có 3.708 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 05/8.

Tổng số ca được điều trị khỏi là 58.040 ca.

Trong 24 giờ qua, cả nước đã thực hiện 168.241 xét nghiệm cho 357.058 lượt người.

Số lượng xét nghiệm từ 27/4/2021 đến nay đã thực hiện 6.721.408 mẫu cho 19.009.497 lượt người.

Tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 7.553.318 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 6.774.332 liều, tiêm mũi 2 là 778.986 liều.


*************

Vũ 'nhôm' từng khai đóng thùng xốp 4 triệu USD chuyển cho ông Nguyễn Duy Linh


TPO - Ngoài 5 tỷ đồng được gói bằng túi nilon, Vũ “nhôm” từng khai sử dụng thùng xốp để đóng tiền chuyển tới bị can Nguyễn Duy Linh, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an. Cụ thể, Vũ đã 3 lần đóng 4 triệu USD vào 3 thùng xốp nhờ người chuyển cho vị lãnh đạo này. 

Nguyễn Duy Linh 'xin' 10 tỷ nhưng Vũ cho 5 tỷ đồng

Theo cáo trạng, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), viết 6 bản tự khai, trong đó có 5 lần đưa tiền cho Hồ Hữu Hoà (thầy phong thuỷ) để chuyển tới Nguyễn Duy Linh. Đáng chú ý, khi Vũ có nguy cơ gặp “sóng gió”, thầy phong thuỷ khuyên Vũ cho Linh ít tiền để công việc thuận lợi...

Lần thứ nhất, Vũ đưa 500 nghìn đô la Mỹ; lần thứ 2, Vũ tiếp tục đưa 5 tỷ đồng cho Hoà để chuyển tới Nguyễn Duy Linh. Lần thứ 3, Vũ đóng 2 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp; Lần thứ 4 Vũ đóng 1 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp và lần thứ 5, Vũ cũng đóng 1 triệu đô la Mỹ vào thùng xốp.

Tất cả những lần đóng tiền vào thùng xốp, Vũ đều dán băng keo cẩn thận rồi giao cho lái xe của mình để chuyển cho tài xế, cấp dưới, trợ lý của Nguyễn Duy Linh để gửi cho bị can này.

Cụ thể, khoảng tháng 8/2017, Hồ Hữu Hòa đến nhà riêng của Phan Văn Anh Vũ tại quận 1, TP HCM. Trong lúc nói chuyện, Hòa nói Vũ, “anh Linh nhờ em đến nói với anh cho anh Linh xin 10 tỷ đồng" và khuyên Vũ “anh Linh đã nói thế thì nên cho thêm một lần này nữa và chỉ lần này em làm việc này thôi, từ đây về sau em không tham gia vào việc này nữa". Phan Văn Anh Vũ đồng ý và hỏi ý kiến, được Hòa tư vấn chỉ nên cho Linh 5 tỷ đồng.

Viện KSND tối cao truy tố bị can:

Nguyễn Duy Linh (SN 1971) – nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an về tội “Nhận hối lộ” theo khoản 4, Điều 354 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Phan Văn Anh Vũ - nguyên Chủ tịch Cty Xây dựng Bắc Nam 79 (SN 1975, còn gọi Vũ “nhôm”, được tuyển dụng vào lực lượng công an) về tội “Đưa hối lộ” theo khoản 4, Điều 364 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Hồ Hữu Hòa (SN 1984, thầy phong thủy) về tội “Môi giới hối lộ” theo khoản 4, Điều 365 Bộ Luật hình sự với khung hình phạt tù từ 8 đến 15 năm.

Sáng 16/8/2017, bị can Phan Văn Anh Vũ gọi điện cho Hồ Hữu Hòa nói sẽ cho người mang túi quà, để nhờ Hòa chuyển cho Nguyễn Duy Linh. Sau đó, Vũ lấy 5 tỷ đồng, loại tiền mệnh giá 500.000 đồng cho vào túi ni lông màu đen, lấy băng dính dán kín lại rồi gọi ông Nguyễn Đăng Luân (là lái xe riêng của Vũ), giao ông này để chuyển tới Hồ Hữu Hòa

Ngày 17/8/2017, Hoà gọi điện cho Linh thông báo về việc đã nhận được túi quà. Sau đó, Hoà gọi điện cho Nguyễn Tuấn Anh cấp dưới của Nguyễn Duy Linh để đưa cho ông này chuyển tới Nguyễn Nam Trung (trợ lý ông Linh). Ông Trung nhận quà tiếp tục chuyển vào phòng làm việc của ông Nguyễn Duy Linh.

Vào thời điểm này, Vũ và Linh thỉnh thoảng liên hệ với nhau thông qua số điện thoại Hoà đã được cài đặt phần mềm Viber. Cơ quan tố tụng cho rằng, việc đưa nhận quà các lần là phù hợp với lời khai của những người liên quan, cũng như tài liệu điều tra thu thập được.

Nhưng đối với số tiền 4 triệu USD nêu trên, mới chỉ có lời khai ban đầu từ phía Phan Văn Anh Vũ về số tiền, những người liên quan không biết cụ thể trong túi quà có gì. Vì vậy, CQĐT chưa xác định được các túi quà, thùng quà trên là gì, có giá trị cụ thể như thế nào nên chưa đủ căn cứ xử lý.

Về khoản tiền 5 tỷ đồng, bị can Nguyễn Duy Linh thừa nhận đã nhận được túi quà này nhưng là rượu và thuốc lá, không có tiền. Mặc dù ông Linh không thừa nhận đã nhận tiền của Vũ “nhôm”, song cơ quan tố tụng xác định, động cơ, mục đích thực hiện hành vi phạm tội của các bị can phù hợp với diễn biến sự việc Vũ “nhôm” bỏ trốn khi biết thông tin sẽ bị khởi tố.

Vũ “nhôm” khai cho ông Linh vay, không phải 'chạy án'

Từ lời khai của Phan Văn Anh Vũ, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã triệu tập làm việc với Hồ Hữu Hòa. Tại Cơ quan điều tra, Hòa khai nhận, năm 2017, biết việc Phan Văn Anh Vũ gặp “sóng gió”, nên đã kết nối giúp Vũ làm quen, nói chuyện với Nguyễn Duy Linh.

Đối với bị can Phan Văn Anh Vũ, từ đầu tự nguyện khai báo việc đưa tiền cho bị can Nguyễn Duy Linh. Tuy nhiên, ngày 30/6/2018, Vũ thay đổi lời khai, số tiền đưa cho Linh là tự nguyện cho vay, không bị đe dọa hay ép buộc, không phải đưa tiền để chạy án, không có động cơ mục đích nào khác.

Ngày 23/8/2018, Vũ tiếp tục nhiều lần thay đổi lời khai, phủ nhận việc đưa tiền, chỉ thừa nhận chuyển rượu, Cigar và nấm linh chi cho bị can Nguyễn Duy Linh và không có việc Linh bảo Vũ nên đi du lịch qua màn ảnh nhỏ một thời gian.

Đối với bị can Hồ Hữu Hòa, trước khi bị khởi tố bị can về tội “Môi giới Hối lộ”, Hòa khai báo về nội dung và các tình tiết diễn biến liên quan, nhưng sau đó phản cung. Đến khi biết ông Linh bị khởi tố, Hòa xin thành khẩn khai báo sự việc như ban đầu và trình bày từng có lời khai phản cung vì từng bị đe dọa, sợ nguy hiểm.

Ngày 17/12/2017, Nguyễn Duy Linh trực tiếp gọi điện thoại bằng phần mềm Viber vào số điện thoại của Phan Văn Anh Vũ và nói với Vũ “Việc rất căng... có thể khả năng xấu nhất xảy ra, có thể khởi tố bắt giam, nên đi du lịch qua màn ảnh nhỏ một thời gian ngắn... cố gắng qua nước châu Âu".

Ngày 20/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Văn Anh Vũ. Tuy nhiên cùng ngày (20/12/2017), Phan Văn Anh Vũ đã sử dụng hộ chiếu mang tên L.V.S bỏ trốn khỏi Đà Nẵng sang Campuchia, từ đó tiếp tục tới Singapore.

Đáng chú ý, ngày 4/1/2018, Vũ chưa kịp đi khỏi Singapore thì bị bắt và đi lý về Việt Nam.


*************

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ...

J.D

Xe cộ và nhà cửa ngập trong dòng nước lũ. Người đi đường lội qua những đoạn ngập đến ngang đầu gối. Trong những ngôi nhà, người dân đau đầu trước những bài toán mang tên thiệt hại về vật chất mà thiên tai đã gây ra.

Đó là những gì xảy ra ở Lagos, vào những mùa mưa.

Lagos là thành phố lớn nhất của Nigeria, cũng là nơi đông cư dân nhất đất nước với 24 triệu người sinh sống. Người dân nơi đây vốn đã quen với những trận lũ thường niên nhấn chìm phân nửa thành phố gần như suốt cả năm - từ tháng 3 đến tháng 11. Nhưng giữa tháng 7 mới là thời điểm người dân Lagos phải hứng chịu những trận lũ kinh khủng nhất, đặc biệt là trong vài năm gần đây.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 1.

Người dân Lagos trong trận lũ tháng 6 năm 2020

"Nó (lũ lụt) rất tệ, tệ một cách bất thường," - Eselebor Oseluonamhen, cư dân Lagos 32 tuổi, chủ một doanh nghiệp truyền thông tại Lagos chia sẻ.

"Tôi lái xe ra khỏi nhà mà không nhận ra trời đã mưa to đến thế. Đường tắc nghẽn chỉ vì lụt lội. Càng đi, nước càng ngập dữ hơn. Nước ngày càng dâng cao hơn, tràn cả vào trong xe," - Oseluonamhen nói thêm.

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh và video cho thấy hàng chục chiếc xe ngập chìm trong nước dưới trận mưa xối xả. Nước lũ đã khiến nền kinh tế bị tê liệt, gây thiệt hại ước tính 4 tỉ đô mỗi năm.

Lũ lụt trên đường phố Lagos được đăng tải khắp mạng xã hội

Theo các chuyên gia dự báo, thành phố 24 triệu dân này sẽ sớm trở thành nơi không thể sinh sống vào cuối thế kỷ này. Và đó là hậu quả từ một hiện tượng có lẽ đã quá quen tai: biến đổi khí hậu. Vấn đề còn trở nên trầm trọng hơn nữa do "sự mất cân đối giữa hệ thống thoát nước và đô thị hóa không ngừng" của thành phố, theo như nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Phát triển Nigeria thực hiện.

Còn theo Cơ quan Dịch vụ Thủy văn Nigeria NIHSA dự đoán, những trận lũ thảm họa sẽ còn tới nhiều hơn trong tháng 9 tới đây - vốn là thời điểm mùa mưa đạt đỉnh.

Đất ngày càng ít dần

Lagos là một thành phố khá hỗn hợp. Một phần nó được xây dựng trên đất liền, phần còn lại là một chuỗi các hòn đảo.

Nhìn chung thì đây là một thành phố ven biển, và bởi vậy việc các bờ biển bị xói mòn đã khiến cả thành phố thường xuyên đứng dưới nguy cơ hứng chịu lũ lụt. Seyifunmi Adebote, nhà môi trường học người Nigeria cho rằng nguyên nhân là do hiện tượng Trái đất nóng lên và những hành động gây hại của con người trong thời gian dài. Đặc biệt, khai thác cát để xây dựng là một trong những lý do lớn nhất khiến các bãi biển của Lagos ngày càng thu hẹp.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 3.

Xe cộ ngập nước tại Nigeria

Manzo Ezekiel, người phát ngôn của cơ quan môi trường NEMA cho biết các bờ sông tại đảo Victoria của Lagos gần như đã bị thổi bay. "Nước dâng lên đang ăn mòn cả hòn đảo," - Ezekiel bổ sung.

Trên đảo Victoria, một thành phố ven biển giàu có mang tên "Eko Atlantic" đang được xây dựng, với mục đích bảo vệ hòn đảo khỏi nước biển dâng cao hàng năm bằng một bức tường dài 8km bằng bê tông. Nhưng dù dự án tham vọng này nhằm mục đích giảm đi nguy cơ thiếu nhà ở, Ezekiel vẫn sợ rằng việc "lấy lại đất của biển cả sẽ làm tăng áp lực cho các thành phố ven biển khác nữa."

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 4.

Xây dựng thành phố Eko Atlantic

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng những khu vực lân cận không được bức tường bảo vệ sẽ dễ bị triều cường tấn công hơn.

Những thành phố bị nhấn chìm

Theo một nghiên cứu do Climate Central thực hiện, nhiều thành phố ven biển trên thế giới có khả năng bị nhấn chìm vĩnh viễn vào năm 2100, nếu mực nước biển tiếp tục dâng cao như hiện nay.

"Do hậu quả từ việc nhiệt lượng bị giữ lại do các hoạt động của con người, mực nước biển trong vòng 3 thập kỷ tới có thể dâng lên cao hơn so với các vùng đất con người đang sinh sống - ước tính ảnh hưởng đến 300 triệu người," - nghiên cứu cho hay. "Đến năm 2100, ít nhất 200 triệu người sẽ mất nhà cửa do đất bị nhấn chìm vĩnh viễn xuống biển."

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 5.

Lagos nhìn từ trên cao

Các chuyên gia dự đoán, nước biển sẽ dâng cao khoảng 2m vào cuối thế kỷ này. Và trong tình cảnh ấy, Lagos - vốn đang chỉ cao hơn mực nước biển dưới 2m - sẽ rơi vào tình trạng bất ổn định. Thậm chí theo một nghiên cứu vào năm 2012 của ĐH Plymouth (Anh Quốc), mực nước biển có thể dâng tới 3m, qua đó "tạo ra thảm họa đối với con người" - đặc biệt là với những thành phố ven biển của Nigeria.

Theo Adebote, số phận của Lagos còn tùy thuộc vào sự ưu tiên của chúng ta vào các dự đoán của khoa học, cũng như các hành động tương ứng với nó. "Chỉ là vấn đề thời gian trước khi thiên nhiên phản đòn và khiến con người chìm trong thảm họa."

Lụt lội chết người

Những trận lũ tại vùng ven biển Nigeria không chỉ gây ra thiệt hại về kinh tế, mà còn cướp đi tính mạng của nhiều người. Theo số liệu của NEMA, đã có 2 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt vào năm 2020, với ít nhất 69 người đã chết. Năm 2019, con số lần lượt là hơn 200.000 người và 158 trường hợp thiệt mạng.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 6.

Lụt lội tại Lagos năm 2012

"Năm nào chúng tôi cũng thấy Nigeria có lũ. Đó là vấn đề mà biến đổi khí hậu mang tới và chúng ta phải sống chung với nó," - Ezekiel cho hay.

Lagos, bên cạnh việc hứng chịu rủi ro từ biến đổi khí hậu, còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nữa. Hệ thống thoát nước nghèo nàn, cùng rãnh cống bị tắc nghẽn giữa thành phố đã khiến câu chuyện lũ lụt thêm phần nghiêm trọng.

"Biến đổi khí hậu khiến nước biển dâng cao, nhưng vấn đề lớn hơn còn nằm ở hệ thống thoát nước," - một người dùng trên mạng xã hội đã viết như vậy dưới một video lũ lụt tại Lagos.

Theo Adebote, để giữ Lagos "nổi" trên mặt biển trong tương lai, thành phố cần một sự cải tạo toàn diện, nhằm thích nghi với biến đổi khí hậu.

"Chúng ta cần xem lại cơ sở vật chất - gồm hệ thống thoát nước, cơ sở xử lý chất thải, kết cấu nhà cửa... Những hạ tầng ấy bền vững và thích nghi như thế nào trước áp lực của môi trường cùng tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay?"

Chính quyền thành phố Lagos đã bắt đầu khởi động chiến dịch dọn sạch các kênh thoát nước, nhằm giảm thiểu thiệt hại của lũ lụt. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đồng thời cho biết đất nước đang sẵn lòng hợp tác với thế giới để chống lại biến đổi khí hậu. Dẫu vậy, Adebote cho rằng phản ứng của chính phủ Nigeria trong vấn đề này là khá chậm chạp.

Thành phố 24 triệu dân sắp thành nơi không thể sống nổi - tương lai u ám của cả thế giới nếu chúng ta không thay đổi - Ảnh 7.

Olumide Idowu - nhà hoạt động môi trường đã lên tiếng thúc giục nhà chức trách hợp tác với các công ty tư nhân để đẩy nhanh gây quỹ, nhằm đối phó với áp lực từ môi trường.

Sở dĩ có lời đề nghị như vậy là vì nền kinh tế của Nigeria vốn không có gì khởi sắc trong những năm gần đây, dẫn đến việc thu hẹp tài chính dành cho biến đổi khí hậu và các vấn đề liên quan, bất chấp cam kết sẽ đẩy mạnh các hoạt động vì môi trường của chính phủ.

Tháng 7/2021, Bộ Môi trường Nigeria thông báo về sự chấp thuận của Tổng thống đối với các chính sách về môi trường, nhắm đến hầu hết những thách thức từ biến đổi khí hậu với đất nước này.

Nguồn: CNN


**************

Vụ nam thanh niên Việt Nam bị dìm chết ở Nhật: Xuất hiện clip nạn nhân uống ...


Như đã đưa tin, tối ngày 2/8 vừa qua đã có một sự việc thương tâm xảy ra. Các clip lan truyền trên mạng cho thấy nam thanh niên người nước ngoài đã bị đánh đập rất dã man rồi bị đẩy, dìm xuống sông Dotonbori (thuộc khu Minami, TP. Osaka, Nhật Bản) dẫn đến tử vong. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sau đó đã lên tiếng xác nhận nạn nhân là người Việt Nam.

Nghi phạm sau khi gây ra vụ việc đã rời khỏi hiện trường, và cảnh sát đang tiến hành điều tra với khả năng là một vụ giết người.

Video nạn nhân và nhóm bạn ăn nhậu cùng nhau trước khi xảy ra sự việc (nạn nhân mặc áo sơ-mi trắng bên phải)

Đáng chú ý thì mới đây, truyền thông Nhật Bản lại tiếp tục đăng tải các diễn biến mới của vụ việc, trong đó có video trích xuất từ camera cho thấy nạn nhân đã cùng nhóm bạn uống rượu bia trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra. Các nhân chứng cho biết cả nhóm đã rất ồn ào trước lúc vụ việc diễn ra.

Nạn nhân (áo trắng ở giữa) đã ăn nhậu vui vẻ cùng nhóm bạn trước khi xảy ra sự việc

Ngoài ra cũng theo lời các nhân chứng, nạn nhân trước khi ngã xuống dường như đã ở trong tình trạng bất tỉnh. Nghi phạm thậm chí còn leo qua hàng rào, đạp vào nạn nhân (lúc này đang cố gắng bấu víu vào hàng rào) để anh rơi hẳn xuống sông, đồng thời đẩy anh đi xa hơn.

"Sau khi (nạn nhân) ngã, một người nổi giận ném chai nước vào đầu nạn nhân, khiến anh ta bất tỉnh," - trích lời một nhân chứng.

Sau khi TLSQVN tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao NB và Cảnh sát Osaka, lúc 16h22, ngày 03/08, Cảnh sát tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân nạn nhân như sau:

Nạn nhân là em T.T.A, sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị sát hại lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); nạn nhân bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Đại diện TLSQ đã trao đổi với Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka đề nghị chỉ đạo điều tra sớm truy bắt được hung thủ để đưa ra xét xử trước pháp luật. TLSQ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại Kansai thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.

Trước đó, TLSQ đã liên hệ với bạn cùng phòng với em T.T. A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của em T.T.A để phục vụ điều tra. TLSQ cũng đã liên hệ với người thân của em T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

TLSQ sẽ tiếp tục theo sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản giải quyết các vấn đề phát sinh và tiến hành công tác bảo hộ công dân.

Nguồn: MBS, Yahoo News Japan


*****************

Bộ ảnh khỏa thân “trần như nhộng” của Quỳnh Ruby và Nini Tú

anh khoa than quynh ruby va nini tu 10 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 9 anh khoa than quynh ruby va nini tu 8 anh khoa than quynh ruby va nini tu 16 anh khoa than quynh ruby va nini tu 7 anh khoa than quynh ruby va nini tu 15 anh khoa than quynh ruby va nini tu 5 anh khoa than quynh ruby va nini tu 13 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 13 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 12 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17 anh khoa than quynh ruby va nini tu 11 anh khoa than quynh ruby va nini tu 17



*****************

Những bức ảnh hài hước đánh lừa thị giác (15)

9_1426298947.jpg

Hươu cao cổ 2 đầu.

10_1426298860.jpg

Bay người ghìm cổ.

11_1426298860.jpg

Anh chàng này có 4 tay cơ.

12_1426298860.jpg

Mải đá bóng mà cũng hôn được người đẹp nè.

13_1426298860.jpg

Tóc cây sành điệu.

14_1426298860.jpg

Nhà 4 người mà như có 3.

Ốc Sên
***************

Vụ án đạo mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung ...

Diệu Thúy

Thi thể cổ nhất Trung Hoa

Tháng 3 năm 1994, cả Trung Quốc chấn động bởi vụ việc một người dân thôn Quách Điếm phát hiện một thi hài cổ nằm "trần trụi" dưới con mương đầy bùn đất bên ngoài khu mộ có tên là "Quách Gia Cương số 1". Do ở hiện trường có rất nhiều dấu tích đào xới, rất nhanh, đội chuyên án đã xác định đây là một vụ trộm mộ có quy mô lớn với tính chất man rợ.

Bước đầu xác định, thi thể này đã bị những kẻ trộm mộ đào lên rồi kéo lôi và nằm dưới mương khoảng 39 ngày, khiến cho cái xác hàng nghìn năm tuổi hoàn toàn không thể nhận dạng được. Nếu không phải nhân viên vụ án nhanh chóng xử lý, có lẽ thi hài cổ đại này sẽ biến thành bùn đất.

Bọn mộ tặc thậm chí còn có những hành động hủy hoại thi hài một cách tàn nhẫn như nhổ tóc, xé hết lụa là quần áo rồi buộc dây vào cổ kéo thi thể trên đất sau đó vùi thi thể xuống vũng bùn khiến cho ai ở hiện trường cũng cảm thấy ghê rợn và căm phẫn.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 1.

Thi hài cổ được tìm thấy khi trục vớt mương (Hình ảnh: Sohu)

Ngoài thi hài nữ này, cảnh sát trưởng Vương Hải Lâm còn phát hiện ra một hố lớn có đường kính khoảng 1,5 mét đã được đào trong ngôi mộ cổ, xung quanh lối vào là những mảng đất sét loang lổ và những mảnh vụn quan tài sơn mài đen.

Sau khi điều tra, họ phát hiện đường hầm có độ sâu hơn 5 mét chạm tới khoang đầu của mộ thất. Xung quanh tường mộ thất bị cạy tung. Mộ thất rộng hơn 10 mét vuông và cao hơn 2 mét, ở giữa có một cỗ quan tài rất to, dày 7 đến 8 tấc bị khoét một lỗ có đường kính khoảng 1 mét. Đây chắc chắn là mộ của tầng lớp quý tộc.

Ngoài thi hài cổ này cảnh sát còn thu hồi được hơn 20 văn vật quý hiếm như sách làm từ thẻ tre, tơ lụa, trang sức... Tất cả đều có giá trị rất lớn đối với lịch sử đất nước tỷ dân bởi những tài liệu ghi chép về thời Chiến Quốc vốn dĩ đã rất ít ỏi.

Lời khai của bọn mộ tặc

Bước đầu ban chuyên án khẳng định vụ án này có liên quan đến nhiều người dân trong thôn Quách Điếm nên đã đến từng hộ dò hỏi tình hình và vận động mọi người cung cấp manh mối cho cảnh sát. Hai ngày sau, một bức thư nặc danh báo rằng Lý Thế Bưu, một cán bộ thôn đã ngấm ngầm cấu kết với bọn mộ tặc để kiếm lợi từ việc đào trộm mộ lấy cổ vật.

Chỉ trong 5 ngày đã có 9 bức thư được gửi đến, một điều làm chấn động là có bức thư tố cáo rằng "Bọn đào trộm mộ có hơn chục người, trong đó có Lý Nghi Hải và Quách Hiếu Bình cầm đầu, Lý Hoa, Lý Tân... Bọn chúng đã vào trong một ngôi mộ có một thi thể phụ nữ vẫn như đang nằm ngủ và lấy đi rất nhiều cổ vật giá trị không thể tính được".

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 2.

Tên cầm đầu vụ trộm mộ Lý Nghi Hải bị bắt năm 2017 (Hình ảnh: Baidu)

Mấy ngày sau đã có 3 người là thôn dân tham gia vào vụ "ngôi mộ Quách Gia Cương số 1" ra đầu thú và mang nộp 14 cổ vật đã lấy ở trong mộ. Quách Hiếu Bình, Lý Tân, Lý Hoa lập tức bị công an bắt giữ, riêng tên đầu sỏ Lý Nghi Hải đã cao chạy xa bay để trốn tội.

Theo như đám mộ tặc kể lại, bọn chúng đã lần vào hầm mộ này 2 lần. Lần đầu lấy được hơn 10 thứ gồm tượng gỗ, một bộ nhạc khí Sở Quốc, gương đồng và các hộp bằng tre. Lần thứ hai quay lại bọn chúng quyết định mở nắp quan tài vì nghĩ rằng người xưa hay cất giấu vàng bạc châu báu trong thi hài nên đã buộc dây thừng vào cổ thi hài và kéo ra khỏi hầm mộ.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 3.

Các chuyên gia thẩm định thi hài cổ nhất Trung Quốc (Hình ảnh: Zhihu)

Bọn chúng xem xét khắp người thi hài cổ nhưng cũng không có gì. Tên Lý Nghi Hải thấy lớp vải lụa quấn quanh thi thể rất đẹp, hắn nghĩ là vải này cũng có giá nên bọn chúng lột lấy cho vào bao tải. Xong việc bọn chúng cầm dây thừng buộc ở cổ kéo thi hài qua mấy thửa ruộng và cỏ dại đến chỗ cách mộ cũ khoảng hơn 30m rồi vùi xuống một cái mương đầy bùn đất.

Với sự tàn nhẫn như vậy, bọn mộ tặc đáng phải chịu hình phạt nặng nhất trước pháp luật. Thế nhưng mãi cho đến tận năm 2017, tức là 23 năm sau, tên đầu sỏ Lý Nghi Hải mới bị bắt và chịu án tử hình.

Điều kỳ lạ trên thi hài hơn 2400 tuổi

Khi Ủy ban di sản Trung Quốc gồm 26 vị chuyên gia tiến hành giám định thì ai nấy đều kinh hãi khi phát hiện da của xác chết cổ này thực sự vẫn còn tính đàn hồi, ước chừng người phụ nữ cao 1,62m và được bảo tồn từ thời Chiến Quốc cách đây đã 2400 năm.

Mặc dù bị di chuyển và cất giấu trong 39 ngày nhưng thi thể không hề bị thối rữa, các chi vẫn có thể uốn cong, đã chuyển sang màu đen và đầy ắp những vết sẹo. Da ở hông, bắp chân, bàn tay phải và gót chân bị tổn thương nghiêm trọng, khớp háng và xương cổ đã bị đứt rời. Sợi dây thừng vẫn buộc vào cổ, dưới sợi dây còn có một vết sẹo sâu.

Vụ án đào mộ chấn động: Xác chết cổ nhất Trung Quốc bị ném xuống mương, hung thủ bại lộ vì bức thư nặc danh! - Ảnh 4.

Thi hài người phụ nữ từ thời Chiến Quốc hiện vẫn đang được bảo tồn tại bảo tàng thành phố Kinh Môn (Hình ảnh: jjcnc)

Tính đến giờ, đây là thi thể cổ nhất Trung Quốc được phát hiện trong hình dạng hoàn chỉnh nhất và có thể coi là một bảo vật quốc gia quý hiếm, có giá trị nghiên cứu lịch sử, khoa học và nghệ thuật vô cùng cao. Thậm chí nếu không bị bọn mộ tặc đối xử tàn nhẫn thì vẫn sẽ giữ được da dẻ tươi sáng, mềm mại.


*************
Chồng cũ Hoàng Yến lại 'nổi điên': 'Mày ép tao cùng đường rồi'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	71.8 KB
ID:	1841825  
Theo như không ít cư dân mạng đã lên tiếng đồng tình với việc làm của Hoàng Yến vì cho rằng, việc chồng cũ của cô vũ phu ngay trước mặt con gái là điều không thể chấp nhận, sau khi dòng trạng thái mới nhất của chồng cũ cô Xuyến - diễn viên Hoàng Yến đang nhận được nhiều chú ý.

Trước đó vào tầm cuối tháng 6, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh gãy mũi. Theo đó khi cô cùng bạn bè có mặt tại quán cafe thì đột ngột chồng cũ tới nói chuyện. Sau đó Hoàng Yến bị giáng một cú đấm vào mặt.

Những tưởng câu chuyện đã qua đi nhẹ nhàng thì mới đây, chồng cũ của nữ diễn viên đã có bài đăng nhận được chú ý. Anh viết ra những dòng khá bức xúc và ấm ức:


"Hoàng Yến ơi, mày cho tao gặp con đi, tao chỉ cần nói chuyện với con qua điện thoại thôi. Sao mày ác thế? Mày ép tao cùng đường rồi vẫn tiếp tục sao Yến?", chồng cũ của diễn viên Hoàng Yến chia sẻ.


Bạn bè của Cao Xuân Thắng đã lên tiếng bênh vực cho anh khi dòng trạng thái được chia sẻ. Thế nhưng không ít cư dân mạng đã lên tiếng đồng tình với việc làm của Hoàng Yến vì cho rằng, việc chồng cũ của cô vũ phu ngay trước mặt con gái là điều không thể chấp nhận.


"Đánh vợ trước mặt con, giờ chú vẫn xứng đáng để nói chuyện sao chú?", "Có gì thì nói chứ đấm vô mặt như vậy, theo tôi tôi cũng không cho gặp con"...

***********

Sốc với mốt trang điểm ngày nay

Cú troll đau điếng, lừa tuân thủ luật, hay cách nhanh nhất để khỏi cần vác đồ nặng...
1-8644-1426308350.jpg

Dân chơi từ bé.

2-6536-1426308355.jpg

Cú troll đau điếng.

3-9853-1426308356.jpg

Mát gì mà mát thế.

4-3409-1426308359.jpg

Tóc chia lô.

5-2758-1426308360.jpg

Trang điểm hết hồn.

8-3780-1426308361.jpg
6-2195-1426308362.jpg

Lừa con tuân thủ luật ghê cơ.

7-5971-1426308363.jpg

Em xinh em có quyền.


9_1426307663.jpg

Bim, bim... tránh đường.

10_1426307663.jpg

Cân 7 người trên chiếc xe máy cơ đấy.

11_1426307663.jpg

Cách đơn giản để khỏi vác nặng.

12_1426307663.jpg

Cún ngoan là phải đi dép.

13_1426307663.jpg

Răng thỏ.

14_1426307663.jpg

Trang phục thợ hồ.

15_1426307663.jpg

Chỗ cất điện thoại tiện dụng.

Ốc Sên


****************

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 1

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 2

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 3

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 4

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 5

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 6

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 7

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 8

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 9

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 10

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 11

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 12

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 13

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 14

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 15


anh sex lon to, anh sex lon dep
anh sex lon to, anh sex lon dep
anh sex lon to, anh sex lon dep

anh sex lon to, anh sex lon dep

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm