Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 02 Tháng 8 Năm 2021: ( bác Hò bị Covid sùi bọt mép )

Những kiểu tắm thú vị và độc đáo chỉ có ở Nhật

hcm-concu

******************

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức suýt chết trong trại giam


8/1
in Vietnam.- Ngày 31 tháng 7 năm 2021, gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức loan tin, vào ngày 30 tháng 7, ông Thức đã được phía trại giam cho gọi điện thoại về nhà.

Ông Thức cho biết, sau hơn 4 tháng tuyệt thực liên tục, hiện giờ cơ thể của ông rất gầy, và suy yếu. Vào ngày 20 tháng 6, ông phải lết dưới sàn, không còn sức để chống gậy đi được. Đến ngày 24 tháng 6, sức khoẻ của ông yếu đến mức không thể ngồi dậy theo tư thế bình thường được.


Vào đêm 25 rạng 26 tháng 6, ông Thức như rơi vào trạng thái giống như ảo giác mà ông Thức cho rằng mém chết khi ông thấy tường trần sụp đổ, người thì như bay lên lơ lửng, kéo theo những hơi sức cuối cùng khỏi cơ thể. Lúc này, ông Thức cầu nguyện để được ra đi thanh thản, và mê man tới 2 giờ 30 phút sáng 26 tháng 6 thì ông tỉnh lại và biết mình vẫn còn sống.

Đến ngày 2 tháng 7, ông Thức không còn sức để lết trên sàn trại giam mà phải nhờ người cõng. Đến trưa 8 tháng 7, huyết áp ông chỉ còn 65/35, cơ thể suy nhược tới mức uống nước vào thấy rất đắng. Lúc này, trưởng phân trại mang sữa Ensure vào thuyết phục ông uống để duy trì mạng sống chờ trả lời của toà án thì ông mới uống một ít sữa và ăn ít cháo. Từ đó đến nay, ông chỉ nhận cháo và rau từ bạn bè trong trại.

Ông Thức cho biết ông không còn chấp nhận việc phải ở tù vô lý nữa, và ông sẵn sàng chết để đổi lấy sự khai sáng cho dân tộc, đổi lấy quyền cho người dân. Ông dặn con mình nếu ông tử vong thì nên thiêu ông và rắc tro cốt ông từ đất Thủ Thiêm xuống sông Sài Gòn.


***************

4 tên tội phạm ngạo nghễ khét tiếng ở miền Tây nước Mỹ


Cướp, nã đạn không tiếc tay, những sát thủ cao bồi miền Tây luôn bị truy tìm nhưng lại được hư cấu thành người hùng trượng nghĩa trong nghệ thuật.

Bill Markley, nhà sử học, nhà văn người Mỹ từng viết: "Người Mỹ yêu kẻ thấp cổ bé họng nhưng sẵn sàng đứng lên chống lại cả chế độ chuyên chế. Người Mỹ coi nhẹ tội ác và tôn thờ sự ngạo nghễ đầy chất thơ của những kẻ nổi loạn".

Những tên tội phạm sống ngoài vòng pháp luật khét tiếng nhất của miền Tây hoang dã, từ lâu đã được lãng mạn hóa trong văn học, âm nhạc và điện ảnh với tinh thần tiên phong và trượng nghĩa.

4 cái tên sau đây nằm trong số những kẻ khét tiếng nhất thế kỷ 19 được người dân tôn sùng bất chấp lịch sử tội ác kinh hoàng đã gây ra.

Jesse James: Robinhood thế kỷ 19

Ở tuổi 17, Jesse James và anh trai tham gia đơn vị du kích của Liên minh miền Nam trong cuộc Nội chiến. Hắn nhúng chàm lần đầu tiên khi tham gia vụ thảm sát 25 binh lính không vũ trang năm 1863.

Khi chiến tranh kết thúc, không cảm thấy hứng thú với cuộc sống buồn tẻ của một nông dân Missouri, James kiếm sống bằng "nghề cầm súng". Hai anh em tham gia nhóm lưu manh có tên James-Younger, gồm những cựu binh và tên trộm vặt. Chúng gây ra vụ cướp ngân hàng giữa ban ngày đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ vào Lễ tình nhân năm 1866, kiếm được 57.000 USD tiền mặt.

Jesse James, 16 tuổi, tạo dáng với ba khẩu súng lục, thành phố Platte, Missouri, ngày 10/ 7/1864. Ảnh: GraphicaArtis

Jesse James, 16 tuổi, tạo dáng với ba khẩu súng lục, thành phố Platte, Missouri, ngày 10/ 7/1864. Ảnh: GraphicaArtis

Trong thập kỷ tiếp theo, băng đảng của James hoạt động rộng khắp, từ bang Iowa đến Texas đến Tây Virginia. Chúng hành động táo bạo, liên tiếp gây án các ngân hàng, cửa hàng, xe lửa với tổng số tiền ước tính khoảng 200.000 USD và giết nhiều người cản đường tháo chạy.

Tội ác chúng gây ra ngày càng nhiều nhưng cuộc đời của những tên cướp lại trở thành "chất liệu" cho những tiểu thuyết gia thời đó. Họ lãng mạn hóa và hư cấu phần lớn về anh em nhà James như Robin Hoods thời hiện đại, ăn trộm của người giàu để chia cho người nghèo.

Năm 1881, thống đốc Missouri treo thưởng 10.000 USD cho ai bắt được anh em nhà James. Ngày 3/4/1882, James 34 tuổi, bị bắn chết bởi một trong những đồng phạm của mình là Robert Ford. Kẻ này sau đó bị kết tội giết người nhưng được thống đốc ân xá.

Trên thực tế, tội ác của anh em nhà James nhắm vào cả người giàu lẫn nghèo, và họ cũng chẳng làm gì để cứu mạng những người vô tội gặp nạn. Tuy nhiên, huyền thoại rằng Jesse James là anh hùng tốt bụng của dân gian vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

Billy the Kid: Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ

Billy tên thật là Henry McCarty là con của bà mẹ đơn thân nghèo khó trong khu ổ chuột của New York cuối năm 1859. Hai mẹ con chuyển đến New Mexico. Mẹ mất 3 năm sau đó vì bệnh lao, Billy gia nhập nhóm du côn đường phố.

Sau khi bị bắt vào tháng 9/1875 vì ăn cắp quần áo từ một tiệm giặt là, Billy chui vào ống khói của nhà tù và chạy trốn đến bang Arizona, đầu quân cho một băng đảng nổi tiếng với việc ăn trộm ngựa.

Không giống như "huyền thoại Viễn Tây" khác, Billy không kiếm sống bằng nghề cướp. Tay súng trẻ thỉnh thoảng trộm ngựa, nhưng anh ta chưa một lần cướp ngân hàng, xe lửa hay thậm chí cả xe ngựa. Ngoài những ngày đấu súng với kẻ thù và cảnh sát, sinh kế của anh ta là chăn trâu bò như cao bồi đích thực trên đồng bằng New Mexico.

Được biết đến với tính cách dễ gần, nhưng Billy không ngại ngần rút súng lục và thản nhiên nã đạn khi bị khiêu khích. Trong 4 năm từ 1877 đến 1881, kẻ có khuôn mặt trẻ thơ này đã tham gia nhiều vụ đấu súng tay đôi, giết khoảng 9 người.

Một áp phích truy nã dành Billy the Kid, năm 1877. Ảnh: Fototeca Gilardi

Một tờ rơi truy nã Billy the Kid vào năm 1877.nh: Fototeca Gilardi

Nổi tiếng là một trong những tay súng thiện nghệ nhất của Viễn Tây, Billy bị truy nã vì giết một cảnh sát trưởng. Hắn dành phần đời còn lại của mình để chạy trốn pháp luật.

Cuối năm 1880, hắn bị bắt và ngày treo cổ được ấn định là 28/4/1881. Song trước giờ hành quyết, Billy đã ngoạn mục lách tay khỏi còng, bắn hạ 2 lính dẫn giải bằng chính súng của họ sau đó cắt cùm chân bằng cuốc và bỏ trốn khỏi thị trấn trên con ngựa đánh cắp.

Ở tuổi 21, Billy bị cảnh sát trưởng New Mexico bắn hạ sau đó vài tháng để lĩnh 500 USD tiền thưởng. Cuộc đời của hắn là chủ đề của hơn 50 bộ phim.

Butch Cassidy: Tên cướp tỏ ra tốt bụng

Hắn tên thật là Robert LeRoy Parker, sinh năm 1866 trong gia đình nghèo khó 13 đứa con tại Circleville, Utah. Từ nhỏ, hắn phải làm việc chân tay thuê cho các trang trại để nuôi gia đình.

Năm 13 tuổi, Butch đi bộ 10 dặm vào thị trấn mua quần, nhưng tới nơi thì cửa hàng đã đóng cửa. Butch tự vào lấy đồ và viết một tờ giấy hứa sẽ quay lại với số tiền thanh toán nhưng chủ cửa hàng đã bắt hắn. Butch mất việc tại trang trại và trở nên bất mãn.

Năm 1894, Butch bị kết tội ăn trộm một con ngựa trị giá 5 USD và bị kết án hai năm tù. Hắn được ân xá sau 18 tháng ngồi sau song sắt với lời hứa với thống đốc "sẽ để các chủ trang trại ngựa ngủ ngon".

Sau khi ra tù, hắn đầu quân cho băng đảng buôn sắt và trộm ngựa, cướp ngân hàng và xe lửa lấy tên là Wild Bunch. Chúng lập kế hoạch kỹ lưỡng, khảo sát địa điểm định cướp, cũng như cất giữ vật tư và ngựa dự phòng dọc theo đường chạy trốn. Trên thực tế, khi không phạm tội, hắn tỏ ra là người thân thiện và có tiếng hay giúp đỡ hàng xóm.

Butch Cassidy (ngồi ngoài cùng bên phải) và các thành viên của Wild Bunch. Ảnh: The Print Collection

Butch Cassidy (ngồi ngoài cùng bên phải) và các thành viên của Wild Bunch. Ảnh: The Print Collection

Tới thị trấn chuyên đào vàng ở Colorado năm 23 tuổi, Butch cùng 3 người bạn đã thực hiện vụ cướp ngân hàng đầu đời với chiến lợi phẩm 20.000 USD. Băng nhóm này tiếp tục thực hiện một số vụ cướp khác ở Tây Nam, trong đó có vụ cướp xe lửa lở New Mexico với chiến lợi phẩm lên tới 70.000 USD, tương đương 1,9 triệu USD hiện nay.

Bị truy nã quá gắt gao, hắn cuối cùng bỏ trốn đến Argentina để tiếp tục con đường phạm tội. Nhiều tài liệu nói hắn đã chết trong một vụ xả súng ở Bolivia, nhưng những cũng có tin đồn tên cướp này bí mật trở về Mỹ năm 1908 và sống ẩn dật bằng tên giả.

John Wesley Hardin: 'Quý ông' sát thủ

Sinh ra ở Texas năm 1853, trong gia đình gia giáo, có bố là giáo viên, nhà thuyết giáo kiêm luật sư, vết trượt dài bạo lực của Hardin bắt đầu năm 14 tuổi, khi dùng dao đâm bạn học trên sân trường. Một năm sau, hắn bắn chết người đàn ông da đen trong cuộc gặp đụng độ tình cờ trên phố.

Hardin sau đó chạy trốn đến sống ở nhà anh trai tại Texas, giết liền 4 người trong chưa đầy một năm cũng vì những cuộc xích mích vô thưởng vô phạt. Năm 1871 khi đi chăn bò trên đường mòn cạnh nhà, hắn lại nổ thêm 10 phát súng vào 10 người, không trượt bất cứ phát nào.

Hardin giết thêm ít nhất 4 người nữa trước khi quá mệt mỏi với việc trốn chạy cùng vợ và 2 con. Hắn quyết định đầu hàng cảnh sát trưởng Quận Cherokee vào tháng 9/1872.

John Wesley Hardin dược mệnh danh Gentle killer- quý ông sát thủ vì tuyên bố chỉ giết những người cần giết. Ảnh: El Paso Times

John Wesley Hardin được mệnh danh "Gentle killer - quý ông sát thủ" vì tuyên bố chỉ giết những người cần giết. Ảnh: El Paso Times

Nhưng sự lương thiện không kéo dài lâu, hắn vượt ngục sau đó vài ngày, gia nhập băng đảng sát thủ Sutton-Taylor Feud khét tiếng, năm 1873. Hắn liên kết với phe phái khác để giết thủ lĩnh phe đối thủ.

Liên tục bị truy đuổi ở Texas, Hardin giết thêm 5 người trước khi bị bắt ở Florid vào tháng 7/1877. Hắn bị kết án 25 năm vì giết cảnh sát trưởng.

Cuộc sống trong tù dường như đã làm thay đổi Hardin. 14 năm ngồi sau song sắt, theo học luật, đọc sách thần học và dạy học cho các tù nhân khác. Được trả tự do vào năm 1892, ông ta hành nghề luật sư.

Năm 1895, Hardin đến thành phố El Paso, Texas để bào chữa trong phiên tòa nhưng lại sớm ngoại tình với vợ của thân chủ. Khi vụ việc vỡ lở, Hardin thuê một nhóm người ám sát thân chủ song lại không trả tiền công cho họ. Ngày 19/8/1895, Hardin bị một trong những kẻ giết thuê này bắn hạ.

Người Viễn Tây luôn coi Hardin là sát thủ khác thường, đẹp trai, lịch lãm; sở hữu khẩu súng 40 vết khía trên thân, tượng trưng cho số người chết dưới tay mình.

Không ai biết rõ Hardin đã giết bao nhiêu người trong đời nhưng theo hắn tất cả họ đều đáng chết. "Tôi không bao giờ giết ai không cần giết", hắn từng nói.

Hải Thư (Theo History)


**************

Sự thật thú vị về Nhật Bản

Ở đất nước mặt trời mọc, số thú cưng nhiều hơn cả trẻ em, ngủ khi làm việc là điều có thể chấp nhận được và tàu điện ở đây chỉ trễ trung bình 18 giây.

Một số điều dưới đây về đất nước hoa anh đào có thể làm bạn bất ngờ:

1. Nhảy múa khi đêm muộn là phạm luật ở Nhật Bản.

2. Nhật Bản có hơn 50.000 người trên 100 tuổi.

3. Công ty lâu đời nhất thế giới thành lập tại Nhật năm 578 và tồn tại tới tận năm 2006.

4. Nơi có nhiều Nhật kiều nhất là Brazil.

5. Tàu điện của Nhật Bản đúng giờ nhất thế giới, trung bình thời gian trễ chỉ kéo dài 18 giây. 

6. Ở xứ sở hoa anh đào, số lượng thú cưng nhiều hơn cả trẻ em.

7. Tỷ lệ sinh của Nhật Bản thấp tới mức tã lót người lớn bán được nhiều so với loại dành cho trẻ em.

8. 90% điện thoại di động ở Nhật là loại chống nước vì thanh niên nước này thường sử dụng chúng cả khi đang tắm vòi sen.

9. Ngủ khi làm việc được chấp nhận ở Nhật, điều đó có nghĩa là quá mệt mỏi do làm việc chăm chỉ.

n.jpg

Cà phê mèo xuất phát từ Nhật Bản và đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh: indiegogo.

10. Cả học sinh và giáo viên nước này đều phải làm vệ sinh lớp học và phòng ăn tập thể.

11. Mỗi năm người Nhật sử dụng hết khoảng 24 tỷ đôi đũa.

12. Nhật có một tòa nhà cao tầng mà đường cao tốc chạy xuyên qua.

gate-tower-bldg-5-11-9046-1425961320.jpg

Vì đặc điểm cấu trúc này mà tòa nhà có tên là Gate Tower Building. Ảnh: Amusing.

13. Đất nước này tồn tại cả lễ hội "của quý" mang tên Kanamara.

14. Người Nhật quan niệm mèo đen là con vật đem lại may mắn.

15. Nhiều điểm tắm suối nước nóng hoặc nhà tắm công cộng ở Nhật cấm người có hình xăm vào.

16. Người Nhật dùng giấy để vẽ truyện tranh nhiều hơn cả giấy vệ sinh.

17. Tại một thị trấn ở Tây Ban Nha nơi 700 người có chung một họ "Japon" vì đều là hậu duệ của các Samurai sống từ thế kỷ 17. Họ là những người ở lại sau khi đại sứ Nhật Bản đã trở về nước.

Hương Chi (theo Factslides
****************

Cuộc đời đen tối của tử tù già nhất nước Mỹ

Walter Leroy Moody với trí tuệ lỗi lạc nhưng trái tim không lương thiện, là tiên phong của phong trào đánh bom đinh, bị tử hình ở tuổi 83.

Moody sinh năm 1935 tại Rex, Georgia, là con cả trong gia đình có ba người con. Ông ta thừa hưởng gen giỏi chế tác từ cha và luôn mày mò tạo ra đủ thứ máy bay, động cơ kỹ thuật từ hồi niên thiếu.

Tốt nghiệp trung học năm 1953, Moody sau đó nhập ngũ vào Quân đội, với vai trò là nhà phân tích lưu lượng tin nhắn, một chuyên gia được đào tạo để phân tích đường truyền của kẻ thù bằng vô tuyến, viễn thông và mã Morse. Ông gia nhập lực lượng dự bị của Quân đội năm 1956, và sau ba năm trong lực lượng dự bị, ông gia nhập Lực lượng Không quân.

Rời quân ngũ, Moody tiếp tục việc học của mình. Tham gia các lớp học tại một trường đại học nhỏ, ông cân nhắc trở thành bác sĩ giải phẫu thần kinh nhưng không đạt điểm cao. Sau đó, ông học một số lớp học luật. Sau một cuộc giám định tâm thần vào năm 1967, Moody được đặc tả là có những suy nghĩ bạo lực, và bác sĩ đánh giá anh ta, "có thể rơi vào một tình huống mà cuối cùng sẽ dẫn đến ''một kiểu hủy diệt nào đó đối với xã hội''.

Tháng 5/1972, khi người vợ đầu tiên của Moody, mở một gói hàng trong nhà bếp, một quả bom tự chế bên trong đã phát nổ, kim loại vụn bắn vào mắt, phá huỷ mặt cô, vai, hai cánh tay và bắp đùi, hậu quả khiến bà phải trải qua sáu cuộc phẫu thuật để sống sót

Walter Leroy Moody bị dẫn đến Tòa án Liên bang trong một phiên điều trần vào tháng 7/1990. Ảnh: Bettmann Archive

Walter Leroy Moody bị dẫn đến Tòa án Liên bang trong một phiên điều trần vào tháng 7/1990. Ảnh: Bettmann Archive

Moody bị bắt, bị buộc tội chế tạo quả bom với ý định gửi nó cùng với một bức thư tống tiền cho một đại lý ôtô ở Atlanta. Tháng 10 cùng năm, Moody được miễn truy tố tội chế tạo bom nhưng bị kết tội sở hữu nó, chịu phạt 3 năm giam giữ trong nhà tù Liên bang Atlanta. Vợ chồng họ ly hôn ngay sau phiên toà này.

Ra tù, Moody tiếp tục đi học để lấy bằng luật. Ông ta cũng tái hôn và tìm một công việc mới. Vào cuối những năm 1970, Moody thành lập The Associated Writers Guild of America, Hiệp hội Nhà văn Mỹ, một doanh nghiệp phi lợi nhuận, giúp đào tạo những nhà văn trẻ có hoài bão. Trong các quảng cáo được đặt trên khắp đất nước, hiệp hội này ngỏ lời muốn in tác phẩm của các nhà văn với một khoản phí "không đáng kể".

Văn phòng thương mại Atlanta cho biết hồ sơ công ty này của Moody là một trong những hồ sơ bị khiếu nại nhiều nhất trong lịch sử bang. Chúng đến từ khắp 48 tiểu bang, với cùng nội dung đã trả tiền cho công ty của Moody nhưng không nhận lại được gì. Các quan chức cho biết có thời điểm doanh nghiệp của ông ta bị khiếu nại tới 150 lần mỗi ngày.

Các thanh tra bưu điện đề nghị truy tố ông Moody về tội gian lận thư và đóng cửa doanh nghiệp. Xoay sở với một dự án kinh doanh khác, Moody đã thành lập công ty chuyên về động cơ và cánh quạt. Vào một ngày gió lạnh giá tháng 12/1982, trên chuyến làm việc trên tàu, ông ta đẩy ba nhân viên của mình xuống nước, tìm cách mưu sát họ để chiếm đoạt 2,25 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ. Không may cho Moody, họ sống sót và đi báo cảnh sát.

Ông Moody bị buộc tội ba tội cố ý giết người. Tháng 12/1986, Moody đã đệ đơn kiện Liên bang để chống lại ba nhân viên cũ, phó cảnh sát trưởng đã bắt giữ ông, cảnh sát trưởng quận và công tố viên trong vụ án, với cáo buộc vu khống độc hại.

Moody yêu cầu tổng 3,1 triệu USD bồi thường. Vụ kiện được xét xử bởi Toà phúc thẩm liên bang, trong đó có Thẩm phán Robert S. Vance, một trong những thẩm phán hàng đầu nước Mỹ thời kỳ đó, theo nhận định của Thống đốc bang Alabama, Guy Hunt. Trong vụ kiện của Moody, vị thẩm phán sớm thẳng thắn bày tỏ thái độ hoài nghi.

Tòa án liên bang từ chối xóa án tích cho Moody về vụ nổ năm 1972 tại nhà của anh ta và đồng thời bác đơn kháng cáo của ông ta. Mặc dù Thẩm phán Robert S. Vance không phải thành phần trong hội thẩm đưa ra quyết định này, Moody vẫn cho rằng ông Vance là nguồn cơn bất hạnh của đời mình.

Moody nuôi kế hoạch trả thù, bắt đầu chế tạo "khí chiến" và tuyên bố "chiến tranh" chống lại tòa phúc thẩm.

15h ngày 16/12/1989, ông Vance nhận một bưu kiện trước nhà và mở nó. Chiếc hộp chứa một quả bom ống tự chế nổ tung với 80 chiếc đinh 10 cm bên trong, khiến vị thẩm phán chết ngay lập tức và vợ ông bị thương nặng. Hai ngày sau, quả bom tương tự phát nổ và cướp đi sinh mạng của một luật sư dân sự da màu.

Hai quả bom cuối cùng lần lượt được gửi đến một văn phòng Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, NAACP và Toà án liên bang song may mắn không phát nổ. Các nhân viên Toà án và quanh khu vực được cảnh sát cảnh báo "không mở bất cứ bưu phẩm gì", sau 2 sự cố đáng tiếc vừa xảy ra.

Vụ án phức tạp thu hút những người sau này trở thành tên tuổi của cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, gồm một giám đốc FBI tương lai; một cố vấn điều tra đặc biệt của Chính phủ và một Bộ trưởng tư pháp.

Họ bắt đầu tập trung vào ông Moody sau khi nhận thấy sự giống nhau của quả 4 bom này với quả bom nổ trong nhà bếp của vợ Moody năm 1972. Sau một cuộc điều tra mở rộng, Moody và người vợ thứ hai bị bắt nửa năm sau đó.

Walter Leroy Moody trong những ngày cuối đời (trái) và vào tháng 2/1990. Ảnh: Alabama Department of Corrections và AP

Walter Leroy Moody trong những ngày cuối đời (trái) và vào tháng 2/1990. Ảnh: Alabama Department of Corrections và AP

Được tại ngoại với số tiền 250.000 USD trong vòng một tuần, vợ Mooddy lập tức nhận lời làm chứng chống lại chồng. Theo đó, Moody gửi 2 quả bom vào NAACP và nhà riêng của vị luật sư chỉ để "đánh lạc hướng" giới điều tra rằng thủ phạm là một gã phân biệt chủng tộc đang hướng mục tiêu tấn công vào cộng đồng da màu.

Tại toà, Moody bị truy tố 13 tội danh, từ giết người đến cản trở công lý và cũng là người mở ra "làn sóng đánh bom thư" nhức nhối nước Mỹ, đến tận ngày nay. Moody bị tuyên phạt 7 án tù chung thân liên bang, 400 năm tù vào tháng 8/1991. 5 năm sau, trong phiên toà xử vụ án giết Thẩm phán Vance, Moody bị kết án tử hình.

Con trai của ông Vance cho biết ông đã không thể tha thứ cho ông Moody vì "ông ấy không hề có tình người, không xin lỗi hay tỏ ra bất kỳ sự hối hận nào".

Được nhắc nhở nói lời sau cùng, Moody chỉ nhún vai, lắc đầu.

Sau 11 năm đợi thi hành án, 21h42’ ngày 19/4/2018, tại trại cải huấn Holman, bang Alabama, Moody bị tiêm thuốc độc. Ở tuổi 83, Moody là phạm nhân lớn tuổi nhất bị xử tử kể từ khi Tòa án Tối cao khôi phục án tử hình vào năm 1976.

Hải Thư (theo NYT, CNN, Britanica)


**************

Những kiểu tắm thú vị và độc đáo chỉ có ở Nhật

Tắm trà xanh, tắm táo, tắm rượu... thậm chí là tắm trong mì là những hình thức thư giãn rất được ưa thích ở Nhật Bản.

Tắm rượu Sake: Ở Nhật, Sake không chỉ là món đồ uống phổ biến mà còn được sử dụng để tắm nhờ có những đặc tính tốt cho làn da. Đắm mình trong rượu Sake được làm ấm trong lúc thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này sẽ cho bạn làn da mịn màng và một tinh thần sảng khoái.
Tắm rượu Sake: Ở Nhật, Sake không chỉ là món đồ uống phổ biến mà còn được sử dụng để tắm nhờ có những đặc tính tốt cho làn da. Đắm mình trong rượu Sake được làm ấm trong lúc thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này sẽ cho bạn làn da mịn màng và một tinh thần sảng khoái.
Tắm cà phê: Bạn luôn cảm thấy phấn chấn hơn sau khi uống một tách cà phê buổi sáng? Với bồn tắm cà phê, bạn cũng sẽ cảm thấy như thế, thậm chí còn tuyệt hơn. Mùi thơm của nước tắm không chỉ đánh thức các giác quan của bạn mà còn khiến mọi mệt mỏi tan biến, thêm nữa là cà phê có tác dụng tẩy da chết và giúp bạn có làn da trắng sáng hơn.
Tắm cà phê: Bạn luôn cảm thấy phấn chấn hơn sau khi uống một tách cà phê buổi sáng? Với bồn tắm cà phê, bạn cũng sẽ cảm thấy như thế, thậm chí còn tuyệt hơn. Mùi thơm của nước tắm không chỉ đánh thức các giác quan mà còn khiến mọi mệt mỏi tan biến, thêm nữa là cà phê có tác dụng tẩy da chết và giúp bạn có làn da trắng sáng hơn.


Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.
Tắm mì: Ở Nhật, mì không chỉ là một món ngon mà còn được dùng để... tắm. Nước tắm có màu nâu nhạt như nước mì, bồn tắm cũng được tạo hình và trang trí như một bát mì. Dầu tỏi, muối và collagen được thêm vào để đem lại cho khách một làn da tuyệt vời. Nếu muốn, bạn có thể thưởng thức mì trong lúc tắm.
Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.
Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.

Tắm trà xanh: Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, tắm trong trà xanh là một cách tuyệt vời để giữ gìn nhan sắc và đem lại cho bạn một tinh thần thư thái.
Tắm trà xanh: Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, tắm trong trà xanh là một cách tuyệt vời để giữ gìn nhan sắc và đem lại cho bạn một tinh thần thư thái.
Tắm táo: Khu nghỉ dưỡng Nagano Karuizawa đã cho những trái táo chín mọng, tươi ngon vào bồn tắm nước ấm để phục vụ du khách. Táo tỏa ra mùi hương dễ chịu khiến du khách thấy sảng khoái, ngoài ra táo còn có những chất tốt cho da.
Tắm táo: Khu nghỉ dưỡng Nagano Karuizawa đã cho những trái táo chín mọng, tươi ngon vào bồn tắm nước ấm để phục vụ du khách. Táo tỏa ra mùi hương dễ chịu khiến du khách thấy sảng khoái, ngoài ra táo còn có những chất tốt cho da.
Tắm muối biển Chết: Tại khu nghỉ dưỡng Dead Sea, bạn sẽ được tắm trong loại muối khoáng đặc biệt được đưa từ biển Chết ở Trung Đông về Nhật. Các khoáng chất tốt cho da có trong loại muối này sẽ giúp bạn cải thiện làn da và thư giãn. Tắm muối biển Chết: Tại khu nghỉ dưỡng Dead Sea, bạn sẽ được tắm trong loại muối khoáng đặc biệt được đưa từ biển Chết ở Trung Đông về Nhật. Các khoáng chất tốt cho da có trong loại muối này sẽ giúp bạn cải thiện làn da và thư giãn. Đặc biệt, bạn có thể thả người nổi trong bồn tắm.Minh Hằng

*****************

Thời trang bán bưởi

Điện thoại gắn chân, gà trống sành điệu đeo khuyên tai, hay bí quyết hát hay...
1-4727-1426068735.jpg

Thời trang hoa quả.

2-9227-1426068736.jpg

Bộ sưu tập các dáng chụp ảnh.

3-5958-1426068737.jpg

Học sinh lớp này chắc phải ngoan lắm đây.

4-6939-1426068737.jpg

Nướng bánh mỳ cực đơn giản.

5-7248-1426068737.jpg

Điện thoại tích hợp vào chân.

6-5895-1426068737.jpg

Đi xa là bò phải bắt xe buýt nhé.

7-7516-1426068737.jpg

Dân chơi gà trống.

8-5851-1426068737.jpg

Bí quyết để hát tập trung.


9_1426068498.jpg

Có đồ gì là phải khóa hết.

10_1426068498.jpg

Bàn tay có 6 ngón nè.

11_1426068498.jpg

Thế này thì đánh răng làm sao?

12_1426068498.jpg

Khoảng cách là phải chính xác.

13_1426068498.jpg

Trải nghiệm cảm giác mới.

14_1426068498.jpg

Cái bang đi xe bằng vành.

15_1426068498.jpg

Đặc sản mới.

Ốc Sên



*****************

Maritdara Lokkhamlue khoe cặp bưởi căng mọng với bikini khẩu trang

Maritdara Lokkhamlue đang là người mẫu nội y xe hơi khá nổi tiếng ở xứ sở chùa Vàng.

Bắt gặp bộ ảnh nóng gái xinh em dùng khẩu trang che cặp bưởi căng mọng cực sốc liền chia sẻ đến anh em HappyLuke cùng xem cho “nóng”.

Có thể nói đây là một ý tưởng táo bạo, dùng khẩu trang thay bikini không đủ che hết cặp “bưởi” to khổng lồ khiến người xem được phen “bổ mắt”.

Gương mặt xinh, vòng eo săn sắc, đôi gò bồng đào căng mọng, 1 tuyệt phẩm không thể không xem.
Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4



***************

Angela Phương Trinh: Vì “hư” nên có tiền tỉ?

Sinh năm 1995, "bà mẹ nhí" ngày nào đã trưởng thành, lột xác đáng ngạc nhiên. Đầu tiên phải nói tới phong cách ăn mặc của Phương Trinh. Từ cô bé xinh xắn, hiền lành, ngây thơ, Angela Phương Trinh chuyển sang phong cách sexy, khoe thân và khoe 3 vòng một cách lộ liễu, phản cảm.


Chụp nội y khi chỉ mới 16 tuổi với lý do cát sê cao

Cộng thêm khoản nói dối không biết ngượng hay những phát ngôn gây sốc đi ngược lại với những chuẩn mực đạo đức, khiến công chúng buộc lòng phải gọi Angela Phương Trinh là gái hư. Thế nhưng xem ra vì “hư” nên Trinh ngày càng nổi tiếng, bị chỉ trích nhưng lại thường xuyên phủ kín mọi trang báo, thậm chí còn xuất hiện tương đối dày và đều đặn.


Trang phục và biểu diễn phản cảm trong quán bar

Nói dối về việc thi tốt nghiệp, quan hệ với đại gia đáng tuổi cha chú, ăn mặc hở hang đi lễ chùa, trang phục và động tác phản cảm khi biểu diễn trong quán bar bị cấm biểu diễn trên toàn quốc… Có vẻ sau những “chiến tích” lẫy lừng ấy, Phương Trinh lại càng được để mắt tới. Thậm chí, trong một bài trả lời phỏng vấn, cô nàng không ngại ngần khoe “Có đại gia sẵn sàng bỏ ra 20.000 USD chỉ để gặp tôi trong 20 phút”.

Sau phát ngôn này không ít đồng nghiệp và đương nhiên là công chúng “ném đá” cô nàng không thương tiếc. Thế nhưng Phương Trinh vẫn cứ đẹp, vẫn cứ xuất hiện lộng lẫy với toàn hàng hiệu, xe sang.


Xe sang có trị giá 6 tỉ đồng


Đồng hồ có giá gần 400 triệu đồng

Cuối năm ngoái, công chúng ngã ngửa người khi bác sĩ đại gia Chiêm Quốc Thái tiết lộ mối quan hệ tình cảm mặn nồng với người đẹp 9x này. Thậm chí khối tài sản mà Angela Phương Trinh đang sở hữu với một quán bar, xe sang 6 tỉ, đồng hồ nửa tỉ và vô số đồ hiệu trong chuyến du lịch nước ngoài đều từ vị bác sĩ này đầu tư cho người đẹp. Có thông tin cho rằng tiền mua sắm, đầu tư trang phục cho Phương Trinh lên tới 10 tỉ đồng chỉ trong tuần lễ giáng sinh ngắn ngủi.

Điều nực cười là chỉ vài năm làm gái hư, tên tuổi Phương Trinh lên như diều và đi kèm là khối tài sản của cô cũng tăng theo tỉ lệ thuận.


Vương miện xuất hiện tại sự kiện có giá vài trăm triệu đồng

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tai tiếng như thế nhưng cái tên Phương Trinh vẫn không hề hết “nóng”, hơn nữa càng hư càng tai tiếng cô nàng lại càng giàu có xinh đẹp hơn. Thế nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay có không ít người đẹp đang đi theo vết xe đổ của "bà mẹ nhí" bất chấp cả danh dự, nhân phẩm, cố nổi bằng mọi cách để câu kéo được đại gia, để làm giàu một cách nhanh nhất mà không tốn quá nhiều mồ hôi công sức lao động nghệ thuật.

Thanh Huyền (tổng hợp)


**************

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 1

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 2




Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 6

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 7




Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 11

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 12



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 02 Tháng 8 Năm 2021: ( bác Hò bị Covid sùi bọt mép )

Những kiểu tắm thú vị và độc đáo chỉ có ở Nhật

hcm-concu

******************

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức suýt chết trong trại giam


8/1
in Vietnam.- Ngày 31 tháng 7 năm 2021, gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức loan tin, vào ngày 30 tháng 7, ông Thức đã được phía trại giam cho gọi điện thoại về nhà.

Ông Thức cho biết, sau hơn 4 tháng tuyệt thực liên tục, hiện giờ cơ thể của ông rất gầy, và suy yếu. Vào ngày 20 tháng 6, ông phải lết dưới sàn, không còn sức để chống gậy đi được. Đến ngày 24 tháng 6, sức khoẻ của ông yếu đến mức không thể ngồi dậy theo tư thế bình thường được.


Vào đêm 25 rạng 26 tháng 6, ông Thức như rơi vào trạng thái giống như ảo giác mà ông Thức cho rằng mém chết khi ông thấy tường trần sụp đổ, người thì như bay lên lơ lửng, kéo theo những hơi sức cuối cùng khỏi cơ thể. Lúc này, ông Thức cầu nguyện để được ra đi thanh thản, và mê man tới 2 giờ 30 phút sáng 26 tháng 6 thì ông tỉnh lại và biết mình vẫn còn sống.

Đến ngày 2 tháng 7, ông Thức không còn sức để lết trên sàn trại giam mà phải nhờ người cõng. Đến trưa 8 tháng 7, huyết áp ông chỉ còn 65/35, cơ thể suy nhược tới mức uống nước vào thấy rất đắng. Lúc này, trưởng phân trại mang sữa Ensure vào thuyết phục ông uống để duy trì mạng sống chờ trả lời của toà án thì ông mới uống một ít sữa và ăn ít cháo. Từ đó đến nay, ông chỉ nhận cháo và rau từ bạn bè trong trại.

Ông Thức cho biết ông không còn chấp nhận việc phải ở tù vô lý nữa, và ông sẵn sàng chết để đổi lấy sự khai sáng cho dân tộc, đổi lấy quyền cho người dân. Ông dặn con mình nếu ông tử vong thì nên thiêu ông và rắc tro cốt ông từ đất Thủ Thiêm xuống sông Sài Gòn.


***************

4 tên tội phạm ngạo nghễ khét tiếng ở miền Tây nước Mỹ


Cướp, nã đạn không tiếc tay, những sát thủ cao bồi miền Tây luôn bị truy tìm nhưng lại được hư cấu thành người hùng trượng nghĩa trong nghệ thuật.

Bill Markley, nhà sử học, nhà văn người Mỹ từng viết: "Người Mỹ yêu kẻ thấp cổ bé họng nhưng sẵn sàng đứng lên chống lại cả chế độ chuyên chế. Người Mỹ coi nhẹ tội ác và tôn thờ sự ngạo nghễ đầy chất thơ của những kẻ nổi loạn".

Những tên tội phạm sống ngoài vòng pháp luật khét tiếng nhất của miền Tây hoang dã, từ lâu đã được lãng mạn hóa trong văn học, âm nhạc và điện ảnh với tinh thần tiên phong và trượng nghĩa.

4 cái tên sau đây nằm trong số những kẻ khét tiếng nhất thế kỷ 19 được người dân tôn sùng bất chấp lịch sử tội ác kinh hoàng đã gây ra.

Jesse James: Robinhood thế kỷ 19

Ở tuổi 17, Jesse James và anh trai tham gia đơn vị du kích của Liên minh miền Nam trong cuộc Nội chiến. Hắn nhúng chàm lần đầu tiên khi tham gia vụ thảm sát 25 binh lính không vũ trang năm 1863.

Khi chiến tranh kết thúc, không cảm thấy hứng thú với cuộc sống buồn tẻ của một nông dân Missouri, James kiếm sống bằng "nghề cầm súng". Hai anh em tham gia nhóm lưu manh có tên James-Younger, gồm những cựu binh và tên trộm vặt. Chúng gây ra vụ cướp ngân hàng giữa ban ngày đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ vào Lễ tình nhân năm 1866, kiếm được 57.000 USD tiền mặt.

Jesse James, 16 tuổi, tạo dáng với ba khẩu súng lục, thành phố Platte, Missouri, ngày 10/ 7/1864. Ảnh: GraphicaArtis

Jesse James, 16 tuổi, tạo dáng với ba khẩu súng lục, thành phố Platte, Missouri, ngày 10/ 7/1864. Ảnh: GraphicaArtis

Trong thập kỷ tiếp theo, băng đảng của James hoạt động rộng khắp, từ bang Iowa đến Texas đến Tây Virginia. Chúng hành động táo bạo, liên tiếp gây án các ngân hàng, cửa hàng, xe lửa với tổng số tiền ước tính khoảng 200.000 USD và giết nhiều người cản đường tháo chạy.

Tội ác chúng gây ra ngày càng nhiều nhưng cuộc đời của những tên cướp lại trở thành "chất liệu" cho những tiểu thuyết gia thời đó. Họ lãng mạn hóa và hư cấu phần lớn về anh em nhà James như Robin Hoods thời hiện đại, ăn trộm của người giàu để chia cho người nghèo.

Năm 1881, thống đốc Missouri treo thưởng 10.000 USD cho ai bắt được anh em nhà James. Ngày 3/4/1882, James 34 tuổi, bị bắn chết bởi một trong những đồng phạm của mình là Robert Ford. Kẻ này sau đó bị kết tội giết người nhưng được thống đốc ân xá.

Trên thực tế, tội ác của anh em nhà James nhắm vào cả người giàu lẫn nghèo, và họ cũng chẳng làm gì để cứu mạng những người vô tội gặp nạn. Tuy nhiên, huyền thoại rằng Jesse James là anh hùng tốt bụng của dân gian vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

Billy the Kid: Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ

Billy tên thật là Henry McCarty là con của bà mẹ đơn thân nghèo khó trong khu ổ chuột của New York cuối năm 1859. Hai mẹ con chuyển đến New Mexico. Mẹ mất 3 năm sau đó vì bệnh lao, Billy gia nhập nhóm du côn đường phố.

Sau khi bị bắt vào tháng 9/1875 vì ăn cắp quần áo từ một tiệm giặt là, Billy chui vào ống khói của nhà tù và chạy trốn đến bang Arizona, đầu quân cho một băng đảng nổi tiếng với việc ăn trộm ngựa.

Không giống như "huyền thoại Viễn Tây" khác, Billy không kiếm sống bằng nghề cướp. Tay súng trẻ thỉnh thoảng trộm ngựa, nhưng anh ta chưa một lần cướp ngân hàng, xe lửa hay thậm chí cả xe ngựa. Ngoài những ngày đấu súng với kẻ thù và cảnh sát, sinh kế của anh ta là chăn trâu bò như cao bồi đích thực trên đồng bằng New Mexico.

Được biết đến với tính cách dễ gần, nhưng Billy không ngại ngần rút súng lục và thản nhiên nã đạn khi bị khiêu khích. Trong 4 năm từ 1877 đến 1881, kẻ có khuôn mặt trẻ thơ này đã tham gia nhiều vụ đấu súng tay đôi, giết khoảng 9 người.

Một áp phích truy nã dành Billy the Kid, năm 1877. Ảnh: Fototeca Gilardi

Một tờ rơi truy nã Billy the Kid vào năm 1877.nh: Fototeca Gilardi

Nổi tiếng là một trong những tay súng thiện nghệ nhất của Viễn Tây, Billy bị truy nã vì giết một cảnh sát trưởng. Hắn dành phần đời còn lại của mình để chạy trốn pháp luật.

Cuối năm 1880, hắn bị bắt và ngày treo cổ được ấn định là 28/4/1881. Song trước giờ hành quyết, Billy đã ngoạn mục lách tay khỏi còng, bắn hạ 2 lính dẫn giải bằng chính súng của họ sau đó cắt cùm chân bằng cuốc và bỏ trốn khỏi thị trấn trên con ngựa đánh cắp.

Ở tuổi 21, Billy bị cảnh sát trưởng New Mexico bắn hạ sau đó vài tháng để lĩnh 500 USD tiền thưởng. Cuộc đời của hắn là chủ đề của hơn 50 bộ phim.

Butch Cassidy: Tên cướp tỏ ra tốt bụng

Hắn tên thật là Robert LeRoy Parker, sinh năm 1866 trong gia đình nghèo khó 13 đứa con tại Circleville, Utah. Từ nhỏ, hắn phải làm việc chân tay thuê cho các trang trại để nuôi gia đình.

Năm 13 tuổi, Butch đi bộ 10 dặm vào thị trấn mua quần, nhưng tới nơi thì cửa hàng đã đóng cửa. Butch tự vào lấy đồ và viết một tờ giấy hứa sẽ quay lại với số tiền thanh toán nhưng chủ cửa hàng đã bắt hắn. Butch mất việc tại trang trại và trở nên bất mãn.

Năm 1894, Butch bị kết tội ăn trộm một con ngựa trị giá 5 USD và bị kết án hai năm tù. Hắn được ân xá sau 18 tháng ngồi sau song sắt với lời hứa với thống đốc "sẽ để các chủ trang trại ngựa ngủ ngon".

Sau khi ra tù, hắn đầu quân cho băng đảng buôn sắt và trộm ngựa, cướp ngân hàng và xe lửa lấy tên là Wild Bunch. Chúng lập kế hoạch kỹ lưỡng, khảo sát địa điểm định cướp, cũng như cất giữ vật tư và ngựa dự phòng dọc theo đường chạy trốn. Trên thực tế, khi không phạm tội, hắn tỏ ra là người thân thiện và có tiếng hay giúp đỡ hàng xóm.

Butch Cassidy (ngồi ngoài cùng bên phải) và các thành viên của Wild Bunch. Ảnh: The Print Collection

Butch Cassidy (ngồi ngoài cùng bên phải) và các thành viên của Wild Bunch. Ảnh: The Print Collection

Tới thị trấn chuyên đào vàng ở Colorado năm 23 tuổi, Butch cùng 3 người bạn đã thực hiện vụ cướp ngân hàng đầu đời với chiến lợi phẩm 20.000 USD. Băng nhóm này tiếp tục thực hiện một số vụ cướp khác ở Tây Nam, trong đó có vụ cướp xe lửa lở New Mexico với chiến lợi phẩm lên tới 70.000 USD, tương đương 1,9 triệu USD hiện nay.

Bị truy nã quá gắt gao, hắn cuối cùng bỏ trốn đến Argentina để tiếp tục con đường phạm tội. Nhiều tài liệu nói hắn đã chết trong một vụ xả súng ở Bolivia, nhưng những cũng có tin đồn tên cướp này bí mật trở về Mỹ năm 1908 và sống ẩn dật bằng tên giả.

John Wesley Hardin: 'Quý ông' sát thủ

Sinh ra ở Texas năm 1853, trong gia đình gia giáo, có bố là giáo viên, nhà thuyết giáo kiêm luật sư, vết trượt dài bạo lực của Hardin bắt đầu năm 14 tuổi, khi dùng dao đâm bạn học trên sân trường. Một năm sau, hắn bắn chết người đàn ông da đen trong cuộc gặp đụng độ tình cờ trên phố.

Hardin sau đó chạy trốn đến sống ở nhà anh trai tại Texas, giết liền 4 người trong chưa đầy một năm cũng vì những cuộc xích mích vô thưởng vô phạt. Năm 1871 khi đi chăn bò trên đường mòn cạnh nhà, hắn lại nổ thêm 10 phát súng vào 10 người, không trượt bất cứ phát nào.

Hardin giết thêm ít nhất 4 người nữa trước khi quá mệt mỏi với việc trốn chạy cùng vợ và 2 con. Hắn quyết định đầu hàng cảnh sát trưởng Quận Cherokee vào tháng 9/1872.

John Wesley Hardin dược mệnh danh Gentle killer- quý ông sát thủ vì tuyên bố chỉ giết những người cần giết. Ảnh: El Paso Times

John Wesley Hardin được mệnh danh "Gentle killer - quý ông sát thủ" vì tuyên bố chỉ giết những người cần giết. Ảnh: El Paso Times

Nhưng sự lương thiện không kéo dài lâu, hắn vượt ngục sau đó vài ngày, gia nhập băng đảng sát thủ Sutton-Taylor Feud khét tiếng, năm 1873. Hắn liên kết với phe phái khác để giết thủ lĩnh phe đối thủ.

Liên tục bị truy đuổi ở Texas, Hardin giết thêm 5 người trước khi bị bắt ở Florid vào tháng 7/1877. Hắn bị kết án 25 năm vì giết cảnh sát trưởng.

Cuộc sống trong tù dường như đã làm thay đổi Hardin. 14 năm ngồi sau song sắt, theo học luật, đọc sách thần học và dạy học cho các tù nhân khác. Được trả tự do vào năm 1892, ông ta hành nghề luật sư.

Năm 1895, Hardin đến thành phố El Paso, Texas để bào chữa trong phiên tòa nhưng lại sớm ngoại tình với vợ của thân chủ. Khi vụ việc vỡ lở, Hardin thuê một nhóm người ám sát thân chủ song lại không trả tiền công cho họ. Ngày 19/8/1895, Hardin bị một trong những kẻ giết thuê này bắn hạ.

Người Viễn Tây luôn coi Hardin là sát thủ khác thường, đẹp trai, lịch lãm; sở hữu khẩu súng 40 vết khía trên thân, tượng trưng cho số người chết dưới tay mình.

Không ai biết rõ Hardin đã giết bao nhiêu người trong đời nhưng theo hắn tất cả họ đều đáng chết. "Tôi không bao giờ giết ai không cần giết", hắn từng nói.

Hải Thư (Theo History)


**************

Sự thật thú vị về Nhật Bản

Ở đất nước mặt trời mọc, số thú cưng nhiều hơn cả trẻ em, ngủ khi làm việc là điều có thể chấp nhận được và tàu điện ở đây chỉ trễ trung bình 18 giây.

Một số điều dưới đây về đất nước hoa anh đào có thể làm bạn bất ngờ:

1. Nhảy múa khi đêm muộn là phạm luật ở Nhật Bản.

2. Nhật Bản có hơn 50.000 người trên 100 tuổi.

3. Công ty lâu đời nhất thế giới thành lập tại Nhật năm 578 và tồn tại tới tận năm 2006.

4. Nơi có nhiều Nhật kiều nhất là Brazil.

5. Tàu điện của Nhật Bản đúng giờ nhất thế giới, trung bình thời gian trễ chỉ kéo dài 18 giây. 

6. Ở xứ sở hoa anh đào, số lượng thú cưng nhiều hơn cả trẻ em.

7. Tỷ lệ sinh của Nhật Bản thấp tới mức tã lót người lớn bán được nhiều so với loại dành cho trẻ em.

8. 90% điện thoại di động ở Nhật là loại chống nước vì thanh niên nước này thường sử dụng chúng cả khi đang tắm vòi sen.

9. Ngủ khi làm việc được chấp nhận ở Nhật, điều đó có nghĩa là quá mệt mỏi do làm việc chăm chỉ.

n.jpg

Cà phê mèo xuất phát từ Nhật Bản và đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh: indiegogo.

10. Cả học sinh và giáo viên nước này đều phải làm vệ sinh lớp học và phòng ăn tập thể.

11. Mỗi năm người Nhật sử dụng hết khoảng 24 tỷ đôi đũa.

12. Nhật có một tòa nhà cao tầng mà đường cao tốc chạy xuyên qua.

gate-tower-bldg-5-11-9046-1425961320.jpg

Vì đặc điểm cấu trúc này mà tòa nhà có tên là Gate Tower Building. Ảnh: Amusing.

13. Đất nước này tồn tại cả lễ hội "của quý" mang tên Kanamara.

14. Người Nhật quan niệm mèo đen là con vật đem lại may mắn.

15. Nhiều điểm tắm suối nước nóng hoặc nhà tắm công cộng ở Nhật cấm người có hình xăm vào.

16. Người Nhật dùng giấy để vẽ truyện tranh nhiều hơn cả giấy vệ sinh.

17. Tại một thị trấn ở Tây Ban Nha nơi 700 người có chung một họ "Japon" vì đều là hậu duệ của các Samurai sống từ thế kỷ 17. Họ là những người ở lại sau khi đại sứ Nhật Bản đã trở về nước.

Hương Chi (theo Factslides
****************

Cuộc đời đen tối của tử tù già nhất nước Mỹ

Walter Leroy Moody với trí tuệ lỗi lạc nhưng trái tim không lương thiện, là tiên phong của phong trào đánh bom đinh, bị tử hình ở tuổi 83.

Moody sinh năm 1935 tại Rex, Georgia, là con cả trong gia đình có ba người con. Ông ta thừa hưởng gen giỏi chế tác từ cha và luôn mày mò tạo ra đủ thứ máy bay, động cơ kỹ thuật từ hồi niên thiếu.

Tốt nghiệp trung học năm 1953, Moody sau đó nhập ngũ vào Quân đội, với vai trò là nhà phân tích lưu lượng tin nhắn, một chuyên gia được đào tạo để phân tích đường truyền của kẻ thù bằng vô tuyến, viễn thông và mã Morse. Ông gia nhập lực lượng dự bị của Quân đội năm 1956, và sau ba năm trong lực lượng dự bị, ông gia nhập Lực lượng Không quân.

Rời quân ngũ, Moody tiếp tục việc học của mình. Tham gia các lớp học tại một trường đại học nhỏ, ông cân nhắc trở thành bác sĩ giải phẫu thần kinh nhưng không đạt điểm cao. Sau đó, ông học một số lớp học luật. Sau một cuộc giám định tâm thần vào năm 1967, Moody được đặc tả là có những suy nghĩ bạo lực, và bác sĩ đánh giá anh ta, "có thể rơi vào một tình huống mà cuối cùng sẽ dẫn đến ''một kiểu hủy diệt nào đó đối với xã hội''.

Tháng 5/1972, khi người vợ đầu tiên của Moody, mở một gói hàng trong nhà bếp, một quả bom tự chế bên trong đã phát nổ, kim loại vụn bắn vào mắt, phá huỷ mặt cô, vai, hai cánh tay và bắp đùi, hậu quả khiến bà phải trải qua sáu cuộc phẫu thuật để sống sót

Walter Leroy Moody bị dẫn đến Tòa án Liên bang trong một phiên điều trần vào tháng 7/1990. Ảnh: Bettmann Archive

Walter Leroy Moody bị dẫn đến Tòa án Liên bang trong một phiên điều trần vào tháng 7/1990. Ảnh: Bettmann Archive

Moody bị bắt, bị buộc tội chế tạo quả bom với ý định gửi nó cùng với một bức thư tống tiền cho một đại lý ôtô ở Atlanta. Tháng 10 cùng năm, Moody được miễn truy tố tội chế tạo bom nhưng bị kết tội sở hữu nó, chịu phạt 3 năm giam giữ trong nhà tù Liên bang Atlanta. Vợ chồng họ ly hôn ngay sau phiên toà này.

Ra tù, Moody tiếp tục đi học để lấy bằng luật. Ông ta cũng tái hôn và tìm một công việc mới. Vào cuối những năm 1970, Moody thành lập The Associated Writers Guild of America, Hiệp hội Nhà văn Mỹ, một doanh nghiệp phi lợi nhuận, giúp đào tạo những nhà văn trẻ có hoài bão. Trong các quảng cáo được đặt trên khắp đất nước, hiệp hội này ngỏ lời muốn in tác phẩm của các nhà văn với một khoản phí "không đáng kể".

Văn phòng thương mại Atlanta cho biết hồ sơ công ty này của Moody là một trong những hồ sơ bị khiếu nại nhiều nhất trong lịch sử bang. Chúng đến từ khắp 48 tiểu bang, với cùng nội dung đã trả tiền cho công ty của Moody nhưng không nhận lại được gì. Các quan chức cho biết có thời điểm doanh nghiệp của ông ta bị khiếu nại tới 150 lần mỗi ngày.

Các thanh tra bưu điện đề nghị truy tố ông Moody về tội gian lận thư và đóng cửa doanh nghiệp. Xoay sở với một dự án kinh doanh khác, Moody đã thành lập công ty chuyên về động cơ và cánh quạt. Vào một ngày gió lạnh giá tháng 12/1982, trên chuyến làm việc trên tàu, ông ta đẩy ba nhân viên của mình xuống nước, tìm cách mưu sát họ để chiếm đoạt 2,25 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ. Không may cho Moody, họ sống sót và đi báo cảnh sát.

Ông Moody bị buộc tội ba tội cố ý giết người. Tháng 12/1986, Moody đã đệ đơn kiện Liên bang để chống lại ba nhân viên cũ, phó cảnh sát trưởng đã bắt giữ ông, cảnh sát trưởng quận và công tố viên trong vụ án, với cáo buộc vu khống độc hại.

Moody yêu cầu tổng 3,1 triệu USD bồi thường. Vụ kiện được xét xử bởi Toà phúc thẩm liên bang, trong đó có Thẩm phán Robert S. Vance, một trong những thẩm phán hàng đầu nước Mỹ thời kỳ đó, theo nhận định của Thống đốc bang Alabama, Guy Hunt. Trong vụ kiện của Moody, vị thẩm phán sớm thẳng thắn bày tỏ thái độ hoài nghi.

Tòa án liên bang từ chối xóa án tích cho Moody về vụ nổ năm 1972 tại nhà của anh ta và đồng thời bác đơn kháng cáo của ông ta. Mặc dù Thẩm phán Robert S. Vance không phải thành phần trong hội thẩm đưa ra quyết định này, Moody vẫn cho rằng ông Vance là nguồn cơn bất hạnh của đời mình.

Moody nuôi kế hoạch trả thù, bắt đầu chế tạo "khí chiến" và tuyên bố "chiến tranh" chống lại tòa phúc thẩm.

15h ngày 16/12/1989, ông Vance nhận một bưu kiện trước nhà và mở nó. Chiếc hộp chứa một quả bom ống tự chế nổ tung với 80 chiếc đinh 10 cm bên trong, khiến vị thẩm phán chết ngay lập tức và vợ ông bị thương nặng. Hai ngày sau, quả bom tương tự phát nổ và cướp đi sinh mạng của một luật sư dân sự da màu.

Hai quả bom cuối cùng lần lượt được gửi đến một văn phòng Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, NAACP và Toà án liên bang song may mắn không phát nổ. Các nhân viên Toà án và quanh khu vực được cảnh sát cảnh báo "không mở bất cứ bưu phẩm gì", sau 2 sự cố đáng tiếc vừa xảy ra.

Vụ án phức tạp thu hút những người sau này trở thành tên tuổi của cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, gồm một giám đốc FBI tương lai; một cố vấn điều tra đặc biệt của Chính phủ và một Bộ trưởng tư pháp.

Họ bắt đầu tập trung vào ông Moody sau khi nhận thấy sự giống nhau của quả 4 bom này với quả bom nổ trong nhà bếp của vợ Moody năm 1972. Sau một cuộc điều tra mở rộng, Moody và người vợ thứ hai bị bắt nửa năm sau đó.

Walter Leroy Moody trong những ngày cuối đời (trái) và vào tháng 2/1990. Ảnh: Alabama Department of Corrections và AP

Walter Leroy Moody trong những ngày cuối đời (trái) và vào tháng 2/1990. Ảnh: Alabama Department of Corrections và AP

Được tại ngoại với số tiền 250.000 USD trong vòng một tuần, vợ Mooddy lập tức nhận lời làm chứng chống lại chồng. Theo đó, Moody gửi 2 quả bom vào NAACP và nhà riêng của vị luật sư chỉ để "đánh lạc hướng" giới điều tra rằng thủ phạm là một gã phân biệt chủng tộc đang hướng mục tiêu tấn công vào cộng đồng da màu.

Tại toà, Moody bị truy tố 13 tội danh, từ giết người đến cản trở công lý và cũng là người mở ra "làn sóng đánh bom thư" nhức nhối nước Mỹ, đến tận ngày nay. Moody bị tuyên phạt 7 án tù chung thân liên bang, 400 năm tù vào tháng 8/1991. 5 năm sau, trong phiên toà xử vụ án giết Thẩm phán Vance, Moody bị kết án tử hình.

Con trai của ông Vance cho biết ông đã không thể tha thứ cho ông Moody vì "ông ấy không hề có tình người, không xin lỗi hay tỏ ra bất kỳ sự hối hận nào".

Được nhắc nhở nói lời sau cùng, Moody chỉ nhún vai, lắc đầu.

Sau 11 năm đợi thi hành án, 21h42’ ngày 19/4/2018, tại trại cải huấn Holman, bang Alabama, Moody bị tiêm thuốc độc. Ở tuổi 83, Moody là phạm nhân lớn tuổi nhất bị xử tử kể từ khi Tòa án Tối cao khôi phục án tử hình vào năm 1976.

Hải Thư (theo NYT, CNN, Britanica)


**************

Những kiểu tắm thú vị và độc đáo chỉ có ở Nhật

Tắm trà xanh, tắm táo, tắm rượu... thậm chí là tắm trong mì là những hình thức thư giãn rất được ưa thích ở Nhật Bản.

Tắm rượu Sake: Ở Nhật, Sake không chỉ là món đồ uống phổ biến mà còn được sử dụng để tắm nhờ có những đặc tính tốt cho làn da. Đắm mình trong rượu Sake được làm ấm trong lúc thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này sẽ cho bạn làn da mịn màng và một tinh thần sảng khoái.
Tắm rượu Sake: Ở Nhật, Sake không chỉ là món đồ uống phổ biến mà còn được sử dụng để tắm nhờ có những đặc tính tốt cho làn da. Đắm mình trong rượu Sake được làm ấm trong lúc thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này sẽ cho bạn làn da mịn màng và một tinh thần sảng khoái.
Tắm cà phê: Bạn luôn cảm thấy phấn chấn hơn sau khi uống một tách cà phê buổi sáng? Với bồn tắm cà phê, bạn cũng sẽ cảm thấy như thế, thậm chí còn tuyệt hơn. Mùi thơm của nước tắm không chỉ đánh thức các giác quan của bạn mà còn khiến mọi mệt mỏi tan biến, thêm nữa là cà phê có tác dụng tẩy da chết và giúp bạn có làn da trắng sáng hơn.
Tắm cà phê: Bạn luôn cảm thấy phấn chấn hơn sau khi uống một tách cà phê buổi sáng? Với bồn tắm cà phê, bạn cũng sẽ cảm thấy như thế, thậm chí còn tuyệt hơn. Mùi thơm của nước tắm không chỉ đánh thức các giác quan mà còn khiến mọi mệt mỏi tan biến, thêm nữa là cà phê có tác dụng tẩy da chết và giúp bạn có làn da trắng sáng hơn.


Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.
Tắm mì: Ở Nhật, mì không chỉ là một món ngon mà còn được dùng để... tắm. Nước tắm có màu nâu nhạt như nước mì, bồn tắm cũng được tạo hình và trang trí như một bát mì. Dầu tỏi, muối và collagen được thêm vào để đem lại cho khách một làn da tuyệt vời. Nếu muốn, bạn có thể thưởng thức mì trong lúc tắm.
Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.
Tắm sô-cô-la: Bạn thích sô-cô-la? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ thích được đắm mình trong một bồn tắm sô-cô-la ấm áp và ngọt ngào. Hình thức tắm này có tại khu nghỉ dưỡng Chocolate, được áp dụng vào trước và sau ngày lễ tình yêu.

Tắm trà xanh: Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, tắm trong trà xanh là một cách tuyệt vời để giữ gìn nhan sắc và đem lại cho bạn một tinh thần thư thái.
Tắm trà xanh: Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Do đó, tắm trong trà xanh là một cách tuyệt vời để giữ gìn nhan sắc và đem lại cho bạn một tinh thần thư thái.
Tắm táo: Khu nghỉ dưỡng Nagano Karuizawa đã cho những trái táo chín mọng, tươi ngon vào bồn tắm nước ấm để phục vụ du khách. Táo tỏa ra mùi hương dễ chịu khiến du khách thấy sảng khoái, ngoài ra táo còn có những chất tốt cho da.
Tắm táo: Khu nghỉ dưỡng Nagano Karuizawa đã cho những trái táo chín mọng, tươi ngon vào bồn tắm nước ấm để phục vụ du khách. Táo tỏa ra mùi hương dễ chịu khiến du khách thấy sảng khoái, ngoài ra táo còn có những chất tốt cho da.
Tắm muối biển Chết: Tại khu nghỉ dưỡng Dead Sea, bạn sẽ được tắm trong loại muối khoáng đặc biệt được đưa từ biển Chết ở Trung Đông về Nhật. Các khoáng chất tốt cho da có trong loại muối này sẽ giúp bạn cải thiện làn da và thư giãn. Tắm muối biển Chết: Tại khu nghỉ dưỡng Dead Sea, bạn sẽ được tắm trong loại muối khoáng đặc biệt được đưa từ biển Chết ở Trung Đông về Nhật. Các khoáng chất tốt cho da có trong loại muối này sẽ giúp bạn cải thiện làn da và thư giãn. Đặc biệt, bạn có thể thả người nổi trong bồn tắm.Minh Hằng

*****************

Thời trang bán bưởi

Điện thoại gắn chân, gà trống sành điệu đeo khuyên tai, hay bí quyết hát hay...
1-4727-1426068735.jpg

Thời trang hoa quả.

2-9227-1426068736.jpg

Bộ sưu tập các dáng chụp ảnh.

3-5958-1426068737.jpg

Học sinh lớp này chắc phải ngoan lắm đây.

4-6939-1426068737.jpg

Nướng bánh mỳ cực đơn giản.

5-7248-1426068737.jpg

Điện thoại tích hợp vào chân.

6-5895-1426068737.jpg

Đi xa là bò phải bắt xe buýt nhé.

7-7516-1426068737.jpg

Dân chơi gà trống.

8-5851-1426068737.jpg

Bí quyết để hát tập trung.


9_1426068498.jpg

Có đồ gì là phải khóa hết.

10_1426068498.jpg

Bàn tay có 6 ngón nè.

11_1426068498.jpg

Thế này thì đánh răng làm sao?

12_1426068498.jpg

Khoảng cách là phải chính xác.

13_1426068498.jpg

Trải nghiệm cảm giác mới.

14_1426068498.jpg

Cái bang đi xe bằng vành.

15_1426068498.jpg

Đặc sản mới.

Ốc Sên



*****************

Maritdara Lokkhamlue khoe cặp bưởi căng mọng với bikini khẩu trang

Maritdara Lokkhamlue đang là người mẫu nội y xe hơi khá nổi tiếng ở xứ sở chùa Vàng.

Bắt gặp bộ ảnh nóng gái xinh em dùng khẩu trang che cặp bưởi căng mọng cực sốc liền chia sẻ đến anh em HappyLuke cùng xem cho “nóng”.

Có thể nói đây là một ý tưởng táo bạo, dùng khẩu trang thay bikini không đủ che hết cặp “bưởi” to khổng lồ khiến người xem được phen “bổ mắt”.

Gương mặt xinh, vòng eo săn sắc, đôi gò bồng đào căng mọng, 1 tuyệt phẩm không thể không xem.
Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4

Maritdara Lokkhamlue anh nong 4



***************

Angela Phương Trinh: Vì “hư” nên có tiền tỉ?

Sinh năm 1995, "bà mẹ nhí" ngày nào đã trưởng thành, lột xác đáng ngạc nhiên. Đầu tiên phải nói tới phong cách ăn mặc của Phương Trinh. Từ cô bé xinh xắn, hiền lành, ngây thơ, Angela Phương Trinh chuyển sang phong cách sexy, khoe thân và khoe 3 vòng một cách lộ liễu, phản cảm.


Chụp nội y khi chỉ mới 16 tuổi với lý do cát sê cao

Cộng thêm khoản nói dối không biết ngượng hay những phát ngôn gây sốc đi ngược lại với những chuẩn mực đạo đức, khiến công chúng buộc lòng phải gọi Angela Phương Trinh là gái hư. Thế nhưng xem ra vì “hư” nên Trinh ngày càng nổi tiếng, bị chỉ trích nhưng lại thường xuyên phủ kín mọi trang báo, thậm chí còn xuất hiện tương đối dày và đều đặn.


Trang phục và biểu diễn phản cảm trong quán bar

Nói dối về việc thi tốt nghiệp, quan hệ với đại gia đáng tuổi cha chú, ăn mặc hở hang đi lễ chùa, trang phục và động tác phản cảm khi biểu diễn trong quán bar bị cấm biểu diễn trên toàn quốc… Có vẻ sau những “chiến tích” lẫy lừng ấy, Phương Trinh lại càng được để mắt tới. Thậm chí, trong một bài trả lời phỏng vấn, cô nàng không ngại ngần khoe “Có đại gia sẵn sàng bỏ ra 20.000 USD chỉ để gặp tôi trong 20 phút”.

Sau phát ngôn này không ít đồng nghiệp và đương nhiên là công chúng “ném đá” cô nàng không thương tiếc. Thế nhưng Phương Trinh vẫn cứ đẹp, vẫn cứ xuất hiện lộng lẫy với toàn hàng hiệu, xe sang.


Xe sang có trị giá 6 tỉ đồng


Đồng hồ có giá gần 400 triệu đồng

Cuối năm ngoái, công chúng ngã ngửa người khi bác sĩ đại gia Chiêm Quốc Thái tiết lộ mối quan hệ tình cảm mặn nồng với người đẹp 9x này. Thậm chí khối tài sản mà Angela Phương Trinh đang sở hữu với một quán bar, xe sang 6 tỉ, đồng hồ nửa tỉ và vô số đồ hiệu trong chuyến du lịch nước ngoài đều từ vị bác sĩ này đầu tư cho người đẹp. Có thông tin cho rằng tiền mua sắm, đầu tư trang phục cho Phương Trinh lên tới 10 tỉ đồng chỉ trong tuần lễ giáng sinh ngắn ngủi.

Điều nực cười là chỉ vài năm làm gái hư, tên tuổi Phương Trinh lên như diều và đi kèm là khối tài sản của cô cũng tăng theo tỉ lệ thuận.


Vương miện xuất hiện tại sự kiện có giá vài trăm triệu đồng

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao tai tiếng như thế nhưng cái tên Phương Trinh vẫn không hề hết “nóng”, hơn nữa càng hư càng tai tiếng cô nàng lại càng giàu có xinh đẹp hơn. Thế nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hiện nay có không ít người đẹp đang đi theo vết xe đổ của "bà mẹ nhí" bất chấp cả danh dự, nhân phẩm, cố nổi bằng mọi cách để câu kéo được đại gia, để làm giàu một cách nhanh nhất mà không tốn quá nhiều mồ hôi công sức lao động nghệ thuật.

Thanh Huyền (tổng hợp)


**************

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 1

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 2




Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 6

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 7




Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 11

Hình sex cô giáo Miku Oohashi nóng bỏng khó phai 12



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm