Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ nhật Ngày 11- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trại heo rừng được dựng lên ngay bãi đất trống sát đại lộ Phạm Văn Đồng, gây mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh và người đi đường khổ sở chịu đựng.9

******************

Câu chuyện bức tranh phục chế xấu xí “cứu sống” cả một thị trấn


Khi bức “Ecce Homo” bị phục chế hỏng và trở thành trò cười nổi tiếng trên mạng hồi năm 2012, không ai có thể nghĩ rằng bức tranh rồi sẽ “cứu sống” một thị trấn miền biển vô danh.

Bức "Ecce Homo" hồi năm 2002 - 2012 - và sau khi phục chế

Nữ họa sĩ Cecilia Giménez đã trở thành một trong những họa sĩ đương đại nổi tiếng nhất Tây Ban Nha kể từ tháng 8/2012 theo một cách không mong đợi nhất.

Khi đó, nữ họa sĩ cao niên Cecilia Giménez được giao nhiệm vụ phục chế bức bích họa cổ vẽ trên tường một nhà thờ địa phương - bức “Ecce Homo” (Đây là Người! - bức bích họa của họa sĩ Elías García Martínez, vẽ vào khoảng thập niên 1930). Bức vẽ khắc họa Chúa Jesus, nằm trên tường nhà thờ Santuario de Misericordia ở thị trấn Borja - nơi họa sĩ Giménez sinh sống.

Nhiệm vụ phục chế này bất ngờ thu hút sự quan tâm của cả thế giới và trở thành một trong những câu chuyện hài hước nhất trên mạng tại thời điểm bấy giờ, thậm chí, cho tới bây giờ, người ta vẫn còn nhắc đến. Lý do là bởi bà Giménez đã phục chế hỏng hoàn toàn bức vẽ, từ hình ảnh khắc họa Chúa Jesus đã trở thành… một bức biếm họa.

Những tưởng đó là “bi kịch” cho cả nhà thờ và họa sĩ, thì hóa ra, đó lại là một việc may mắn không ai ngờ tới. Kể từ ngày bức tranh bị phục chế hỏng, khách du lịch ùn ùn đổ về thị trấn Borja để được tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm đã nổi danh trên mạng - tác phẩm được mệnh danh là… “phục chế tệ nhất lịch sử”.

Nữ họa sĩ Giménez

Ở thời điểm năm 2012, khi mọi người còn đang chế giễu họa sĩ Giménez vì sự phục chế vụng về của bà, bà Giménez chỉ mong có thể quay ngược thời gian để thay đổi quyết định, bởi bà sẽ không bao giờ mạo hiểm tên tuổi mình để cố gắng thực hiện một nhiệm vụ đưa lại nhiều tai tiếng như thế này. Nhưng giờ đây, khi nhìn lại bức bức bích họa “Ecce Homo”, bà Cecilia Giménez đã có thể mỉm cười và nhìn thấy trong đó những điều tích cực.

Phải mất tới hai năm, bà Giménez mới vượt qua được những dư chấn tâm lý sau vụ phục chế tranh hỏng. Đã có giai đoạn bà bị sốc, khủng hoảng, mỗi ngày đều khóc lóc, bị sút 6kg trong vòng một tháng và phải uống thuốc an thần để điều trị tâm lý.

Thời điểm đó, luôn có phóng viên và những người hiếu kỳ đứng chờ ngoài cửa, họ chạy theo bà mỗi khi bà đi ra ngoài, họ chụp hình và phỏng vấn bất kể bà có muốn hay không. Khi đó, bà Giménez - một góa phụ 81 tuổi - cảm thấy mọi việc vượt quá sức chịu đựng.

Cecilia Giménez không phải một họa sĩ nổi tiếng, nhưng cả cuộc đời bà đã dành để theo đuổi hội họa và đã có vài triển lãm tranh. Trong suốt hai thập kỷ, bà được giao trông nom bức bích họa “Ecce Homo” ở nhà thờ Santuario de Misericordia. Bà được quyền sửa chữa bức bích họa bất cứ khi nào thấy cần thiết.

Bởi không khí ở thị trấn Borja gần biển, luôn ẩm ướt và nhiều muối, nên bức bích họa thường bị bong ra khỏi mặt tường. Để bức tranh có thể tồn tại được tới ngày hôm nay chắc chắn cần rất nhiều công sức của bà Giménez, nhưng khi bà quyết định “đại tu” toàn bộ bức tranh hồi năm 2012, đó là một việc làm mạo hiểm.

Khách du lịch chụp hình bức tranh bị phục chế hỏng

Giờ đây, sau hai năm, mọi người (ít nhất là những người dân ở thị trấn Borja) đã nhìn nhận bà Giménez theo một cách khác. Bức tranh bị phục chế hỏng đã bất ngờ hút khách du lịch, thị trấn miền biển Borja bất ngờ được nhắc tới nhiều hơn trên khắp thế giới. Đó là điều mà trước đây chưa ai có thể làm được cho thị trấn Borja.

Theo chính quyền địa phương, trong hai năm qua, thị trấn Borja đã bất ngờ chứng kiến hơn 150.000 lượt khách du lịch đổ về đây, chủ yếu để xem bức “Ecce Homo”.

Khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tên tuổi là tất cả đối với một nghệ sĩ. Một khi tên của người nghệ sĩ gắn với scandal lùm xùm, sẽ rất khó để phục hồi lại danh tiếng. Nhưng chính nhờ một thất bại “kinh điển” trong nghề mà giờ đây bà Giménez được biết tới nhiều hơn.


Năm ngoái bà đã tổ chức một triển lãm tranh và năm nay lại đang chuẩn bị cho một triển lãm nữa với khoảng hơn 20 bức do chính bà thực hiện. Trước khi xảy ra vụ phục chế tranh hỏng, mỗi bức vẽ của bà Giménez có giá khoảng 500-1000 euro (13-25 triệu đồng), nhưng giờ đây bà Giménez cho biết giá tranh của bà đã cao hơn (bà quyết không hé lộ con số thực mà chỉ “bật mí” rằng giá tranh hiện giờ khiến bà rất hài lòng).


Bích Ngọc
Theo Guardian







****************

Thời trang đi học ngày rét mướt của ét-vê Trung, Hàn

Cùng học cách phối đồ đơn giản mà đẹp để đến trường thật xì-tai trong những ngày đại hàn nhé.
thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-4347-7922

Áo choàng dài ngang gối là xu hướng được nhiều cô nàng yêu thích mùa đông năm nay. Đây cũng là món đồ giúp bạn giữ ấm rất chuẩn khi đến trường. Cô bạn này chọn áo phao dài giữ nhiệt để không bị lạnh khi chỉ diện sơ mi mỏng manh phía trong.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3847-8868

Các kiểu trench coat cổ điển luôn có sức hút với những tín đồ của phong cách thanh lịch, đơn giản.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-7209-6341
thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-1580-9680

Áo gió, áo khaki màu xanh quân đội giúp các cô nàng nghịch ngợm thoải mái hoạt động, thể hiện cá tính.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3825-4584

Dạ luôn là chất liệu đặc biệt dễ tính trong ngày lạnh. Áo khoác dạ là món đồ nên có trong tủ đồ của bất cứ cô nàng nào. Cô nàng này đến trường rất xì tai với cả cây màu xanh thẫm mạnh mẽ.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-8740-4202

Một tín đồ thời trang Hàn khéo nhấn nhá cho bộ cánh đi học bằng đôi tất vàng hay ho.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-7818-1511

Cô bạn này lại chọn cách kết hợp áo dạ dài với váy yếm đậm chất vintage.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-6676-2274

Teen girl Trung Quốc đi học chất lừ cùng mốt áo dạ dài, áo váy len, quần tất trắng và mũ beret dễ thương.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3077-1420

Các kiểu áo len dáng ngắn, kết hợp chân váy xòe luôn được yêu thích vì mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài rất dễ thương khi đi học.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-5426-9991

Cô bạn này thể hiện sự khéo léo trong việc phối 3 tông màu tưởng như không liên quan trở nên rất ăn rơ: vàng, xanh tím than, xanh lá mạ.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-2_1420691

Trường học ở Hàn Quốc khá thoải mái, vì thế các cô nàng vô tư diện jeans rách đi học. Đây cũng là món đồ mix với áo len dáng ngắn rất chuẩn.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-1.jpg

Váy caro dáng suông càng thêm phần trẻ trung, dáng yêu khi được cô bạn này kết hợp với áo denim, giày thể thao và mũ len beanie.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-6.jpg

Rất nhiều teen Hàn chống chọi với thời tiết giá rét bằng xu hướng ủng đi mưa.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-8_1420691

Các kiểu mũ như beret cũng là phụ kiện rất được yêu thích để giữ ấm.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-10.jpg

Xu hướng áo da lộn đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á được cô nàng này nhanh chóng cập nhật để đi học.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-17.jpg

Chiếc áo sơ mi trắng trở nên vô cùng thú vị khi được nàng ét-vê này mix cùng váy suông, áo bóng chày và tất cao ngang đùi.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-19.jpg

Một chiếc áo khoác hờ hững trên vai cũng sẽ giúp các cô nàng trông thật xì tai khi đến trường.

Trang Shaelyn



********************

Bức tranh vẽ thánh đường giá 16 triệu đồng bỗng bán được... 64 tỉ đồng

Một bức tranh được thực hiện bởi một họa sĩ vô danh với mức giá ước tính ban đầu chỉ 16 triệu đồng, giờ đây bỗng trở nên đắt giá. Đằng sau nó là cả một câu chuyện ly kì.

Một bức tranh từng được bán với giá 3.500 bảng Anh (hơn 16 triệu đồng) giờ bất ngờ trở lại thị trường đấu giá với mức giá ước đạt 2 triệu bảng (hơn 64 tỉ đồng). Nguyên nhân của sự “đội giá” này là bởi “bức tranh của một họa sĩ vô danh” bỗng được khẳng định là tác phẩm của danh họa nổi tiếng người Anh John Constable.

Trong lần đấu giá hồi tháng 6/2013, nhà đấu giá cho rằng đây là tác phẩm của một họa sĩ đi theo phong cách của danh họa Constable. Bức tranh khắc họa thánh đường Salisbury và chỉ được định giá 500 bảng. Một người sưu tập tranh sành sỏi ngay lập tức đã mua bức tranh với giá 3.500 bảng sau khi nhận định đây có thể là một bức họa do chính Constable thực hiện.

Quả đúng như vậy, bức tranh gây nhầm lẫn là vì đã bị một họa sĩ nào đó vẽ đè lên, sau khi những người phục chế tranh được mời tới để cạo bỏ những lớp sơn vẽ đè lên, người ta đã có thể khẳng định chính xác bức tranh sơn dầu này là tác phẩm của vị danh họa Constable.

Bức tranh thoạt tiên bị cho là của một họa sĩ vô danh thực hiện theo phong cách của danh họa John Constable và chỉ được bán với giá 3.500 bảng, nhưng sau khi đã về tay chủ mới, danh tiếng thực sự đã được trả lại cho bức tranh.

Các chuyên gia hội họa cho biết bức tranh này là một trong những bức họa mang tính thử nghiệm mà danh họa Constable đã thực hiện trước khi vẽ bức tranh nổi tiếng “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ” - bức tranh này đã được mua với giá 23,1 triệu bảng.

Sau khi danh tính của bức tranh được khẳng định, giờ đây, nó trở lại thị trường đấu giá trong một vị thế mới và có mức giá ước đạt gấp 4.000 lần mức giá từng được đưa ra trước đây.

Trước khi được đem bán đấu giá hồi năm 2013, bức tranh nằm “chất đống” trong bộ sưu tập đồ sộ của một gia đình giàu có sống ở thế kỷ 19. Năm 2013, toàn bộ nội thất trong trang viên của gia đình này được đem rao bán đấu giá, bao gồm cả bức tranh của danh họa Constable. Nhưng các chuyên gia thẩm định khi đó đã không nhận ra bức vẽ thánh đường Salisbury.

Các chuyên gia trong lĩnh vực đấu giá tranh cho biết chủ nhân của bức tranh rất có thể sẽ tiến hành vụ kiện đối với nhà đấu giá đầu tiên này, bởi họ đã không thẩm định một cách cẩn trọng những nội thất được đem đấu giá, để dẫn tới sự nhầm lẫn gây hụt hẫng cả về tâm lý lẫn tiền bạc cho gia chủ.

Bức họa thánh đường Salisbury có lẽ đã được Constable vẽ vào khoảng năm 1830, thời điểm một năm trước khi ông hoàn thành siêu phẩm hội họa “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ”. Những bức họa mà Constable thực hiện ở thời điểm này đều mang tính thử nghiệm để chọn ra góc có ánh sáng và cảnh vật đẹp nhất.

Những bức vẽ thử nghiệm được Constable thực hiện trước khi vẽ siêu phẩm hội họa “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ” (ảnh trên). Bức tranh nổi tiếng này đã được mua với giá 23,1 triệu bảng.

Danh họa người Anh John Constable.

Thánh đường Salisbury.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail




*****************

Khủng hoảng ở đàn ông sau tuổi 40


Bước vào tuổi 40, nhiều quý ông không khỏi lo ngại trước những thay đổi nhanh chóng về ngoại hình, giảm ham muốn với chuyện gối chăn và một số rơi vào trạng thái trầm cảm, thích cô độc... Nguyên nhân của tình trạng này là gì và giải pháp ra sao?

1001 vấn đề tuổi 40

Gần đây, chị Lan (Gia Lâm, Hà Nội) thấy anh Dũng chồng chị có vẻ không muốn gần gũi vợ, mỗi lần chị gợi chuyện thì anh than mệt hay phải làm đêm để từ chối.

Chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) lại thấy tính tình ông chồng mình không khác gì phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh khi hay nóng nảy, nổi cáu với vợ con, thỉnh thoảng lại thích ngồi một mình trong phòng. Chị lo lắng không biết chồng mình có mắc bệnh gì về tâm lý không.

Không chỉ thay đổi về tâm lý, suy giảm khả năng tình dục, quý ông khi bước vào tuổi 40 còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác về ngoại hình, sức khỏe: Cơ bắp nhão, chảy xệ; béo bụng; dễ bị huyết áp thất thường, tiểu đường, thoái hóa khớp; loãng xương; đãng trí hoặc trầm cảm v.v

Từ 40 tuổi trở đi, nam giới bắt đầu bước vào thời kỳ khủng hoảng mãn dục nam

Vì sao phái mạnh “yếu đi”?

Theo các bác sĩ, chuyên gia về nam học, một trong những “thủ phạm” gây nên những rắc rối về sức khỏe, đời sống tình dục ở nam giới chính là sự suy giảm nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể mà các quý ông thường phải đối mặt từ tuổi 40. Nói cách khác, giai đoạn nam giới thiếu hụt testosterone chính là lúc các quý ông bắt đầu bước vào thời kỳ mãn dục nam.

Theo bác sỹ CK II Nguyễn Phương Hồng, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, testosterone là “tài sản” quý nhất của nam giới, có vai trò quan trọng đối với ngoại hình, sinh lực và đặc biệt là sức khỏe tình dục của quý ông. Việc thiếu hụt Testosterone ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của quý ông cũng như sức khỏe tổng thể các cơ quan như hệ tuần hoàn, hệ thống cơ, xương khớp, bộ não, thần kinh và kéo theo hàng loạt bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp.

Bên cạnh đó, cách phòng ngừa và khắc phục đơn giản mãn dục nam là cần phải sống một cuộc sống lành mạnh, từ bỏ hút thuốc, uống rượu; chế độ lao động và nghỉ ngơi khoa học; chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục; kiểm tra sức khỏe để chẩn đoán sớm tình trạng mãn dục nam để có các biện pháp điều chỉnh. 

Sâm Ngọc Linh – Đông Trùng Hạ Thảo – Bá Bệnh giúp tăng cường sinh lực cho quý ông

Ngoài ra, các loại thảo dược như Sâm Ngọc Linh, Đông trùng hạ thảo, Bá bệnh trong TPCN Khang Dược Sâm giúp cơ thể tăng tiết nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên, tăng cường sinh lực và tăng sức khỏe tình dục.

Thông tin cho bạn:

TPCN Khang Dược Sâm với công thức kết hợp tối ưu các thành phần Sâm ngọc linh - Bá bệnh - Đông trùng hạ thảo có tác dụng vượt trội trong dòng sản phẩm tăng sinh lực và sinh lý nam, giúp:

- Tăng cường sinh lực, sức bền cho các hoạt động thể lực và trí óc, giảm căng thẳng mệt mỏi.

- Giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên.

Khang Dược Sâm - Sinh lực thời trai trẻ

Giúp cơ thể tăng nội tiết tố nam một cách tự nhiên

Thông tin thêm:

Website: www.khangduocsam.vn

Facebook: https://www.facebook.com/khangduocsam

Email: tuvan@khangduocsam.vn

Tư vấn: 04 730 56199 / 08 730 56199

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Số giấy phép HSĐKQC số 1743/2014/XNQC-ATTP



****************

Trai e lệ, gái anh hùng

Cây cho ra quả hình người, kiểu tóc lòng chảo, hay phương pháp để tăng tốc khi đi xe...
1-9287-1420711173.jpg

Tóc lòng chảo.

2-9552-1420711174.jpg

Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao.

3-8185-1420711174.jpg

Đúng là gắn mô tơ vào đít rồi.

4-9494-1420711175.jpg

Lỡ rồi còn e thẹn gì nữa.

5-1917-1420711176.jpg

Ai dà, ca này khó.

6-7055-1420711176.jpg

Đi dép để còn đi chơi nào.

7-9551-1420711176.jpg

Cây này có thật không nhỉ?

8-4427-1420711177.jpg

Để trở thành tâm điểm chú ý.

9_1420710076.jpg

Em xinh chưa?

10_1420710076.jpg

Đằng sau chan chứa, đằng trước chứa chan.

11_1420710077.jpg

Quý bà hồi xuân.

12_1420710077.jpg

Mẫu ôtô trong suốt nhìn thấu động cơ luôn.

13_1420710077.jpg

Máy chữ + tivi = máy tính chăng?

14_1420710077.jpg

Buồng vệ sinh đầy đủ đồ giải trí nhất.

15_1420710077.jpg

Thời buổi công nghệ.

Ốc Sên



****************

Phó nháy Tôn Ngộ Không' không muốn là trò hề trong mắt mọi người

Anh chàng cho biết sẽ không chia sẻ hay đăng tải những video liên quan đến chụp ảnh vì sợ cộng đồng mạng cho rằng giở chiêu trò để nổi tiếng.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng thi nhau share video của một phó nháy vừa chụp ảnh vừa nhún nhảy như Tôn Ngộ Không cực hài hước. Video thú vị này đã thu hút hàng trăm lượt like cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. "Thánh chụp ảnh" theo cách gọi của nhiều người tên Nguyễn Đình An, sinh ngày 28/8/1993, quê ở Diễn Châu, Nghệ An. Hiện tại, Đình An làm việc cho một studio tại thành phố Sơn La. 

Đam mê chụp ảnh từ năm cấp 2, 9x xứ Nghệ đã cố gắng theo đuổi ước mơ của mình. Đỗ ĐH Giao thông vận tải nhưng anh chàng quyết định bỏ giữa chừng để học nhiếp ảnh. Cho đến giờ, Đình An chưa bao giờ hối hận về quyết định đó của mình. 

2-7201-1420707306.jpg

Chàng phó nháy nhún nhảy như Tôn Ngộ Không Nguyễn Đình An.

Không chỉ nổi tiếng trong giới trẻ Việt, những đoạn video của anh chàng cũng gây ấn tượng mạnh với một số trang báo nước ngoài. Chuyên trang về chụp ảnh nước ngoài Petapixel đã có hẳn một bài về Đình An với mô tả "nổi tiếng không phải bởi những bức ảnh đẹp, mà bởi cách anh ta tạo nên những bức ảnh”. 

Chia sẻ về những đoạn video lan truyền trên mạng, Đình An vui vẻ cho biết: "Bạn trang điểm đi cùng mình đã quay lại những khoảnh khắc mình nhún nhảy trêu đùa cô dâu chú rể rồi đem về cho mọi người xem, ai cũng cười nắc nẻ. Thế là mình up lên mạng, cũng không ngờ lại được mọi người chia sẻ thế này".

Anh chàng cho hay, những cặp đôi chụp ảnh thường rất mệt mỏi vì phải chụp và di chuyển nhiều, vì vậy ai cũng uể oải, kém tự nhiên. Để có những khoảnh khắc rạng rỡ nhất, Đình An đã nhún nhảy để khách cười, mang lại không khí thoải mái nhất.

Sau khi bỗng dưng nổi tiếng trên mạng, anh chàng được nhiều người kết bạn trên Facebook và bị cho là "chảnh" vì không kịp trả lời cho mọi người. Khi ra ngoài đường, nhiều bạn nhận ra và xin chụp ảnh cùng khiến anh chàng... phát ngại. Vợ Đình An còn nổi giận khiến anh chàng vất vả phân tích để vợ thông cảm ^^. 

9x bộc bạch: "Mình không muốn nổi tiếng hay gì cả. Mình sẽ không tung hay chia sẻ bất cứ một video nào nữa. Mình không muốn vô tình làm trò hề cho mọi người. Những hành động đó chỉ mang lại tiếng cười cho khách hàng chứ không có ý định hay chiêu trò để nổi tiếng".

1-7458-1420707306.jpg

Phó nháy Đình An không muốn nổi tiếng trên mạng xã hội.

Đình An chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp cậu cũng thường xuyên gặp phải những tai nạn nghề nghiệp nhớ đời. "Hôm đi chụp ở thành phố Sơn La cho 3 đôi, vì mải để ý chụp nên mình bị té xuống hồ. Vừa lạnh vừa mệt nhưng vẫn gắng chụp cho xong. Cảnh này khổ nhất nhưng lại vui nhất vì hoàn thành xong 3 bộ album một cách thành công" - anh chàng hóm hỉnh kể lại.

Qua những tấm hình chia sẻ lên mạng, Đình An cũng muốn gửi thông điệp rằng, nghề chụp ảnh không phải sướng và nhàn nhã như mọi người thường nghĩ, cũng gian nan, thậm chí phải làm trò hề để tạo tiếng cười cho khách hàng, qua đó bắt lấy những khung ảnh đẹp.

Cùng xem những tư thế "bá đạo" của Đình An nhé!

3-8492-1420707306.jpg

Tung váy cô dâu.

4-6572-1420707307.jpg

Chụp ảnh trên hồ.

6-1140-1420707307.jpg

Góc máy đặc biệt.

5-3820-1420707308.jpg

Nhảy như ếch để có tấm hình đẹp.

Đoàn Huyền
Ảnh: NVCC




******************

Xót xa cảnh vợ liệt chăm chồng què ở bệnh viện

Dân trí Chị lại bò từ tầng 1 lên đến tầng 4 của bệnh viện chỉ để đút cho chồng miếng cháo, cầm tay chồng động viên vài câu rồi chị lại về. Ở nhà có đứa con 18 tháng đang khóc đòi mẹ…

Chị bị liệt đôi chân từ khi sinh ra, anh cũng không còn lành lặn sau tai nạn giao thông. Hai mảnh đời bất hạnh tìm đến với nhau. Tưởng như hạnh phúc mỉm cười thì bất hạnh lại ập đến. Lần tai nạn giao thông này, anh có thể sẽ vĩnh viễn mất đôi chân.

Đôi vợ chồng tội nghiệp ấy là anh Lê Duy Chung và chị Trịnh Thị Hải (trú tại xóm 2, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn- Thanh Hóa).

Nhìn hình ảnh chị bò từ tầng 1 lên tầng 4 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm anh, tôi đã lặng đi, nghẹn đắng không nói nên lời, đã phải tự hỏi ông trời có bất công quá không khi cuộc đời chị có quá nhiều bất hạnh. Bất hạnh từ khi sinh ra cho đến bây giờ. Tưởng như gặp được anh rồi sinh một cậu con trai hạnh phúc đã mỉm cười với chị nhưng cái hạnh phúc ấy chẳng tày gang. Người ta vẫn nói cuối đường hầm có ánh sáng mà sao cuộc đời chị toàn vào ngõ cụt?

Ngày nào cũng chờ con ngủ xong, chị lại tất tả chạy lên bệnh viện đút cho chồng miếng cháo, cầm tay chồng một lát rồi chị lại tất tả ra về

Ngồi đối diện với tôi trong căn phòng bệnh của anh, nước mắt chị không ngừng rơi. Người phụ nữ mới ngoài 30 tuổi mà như già hơn cả chục tuổi. Nỗi bất lực khiến chị khó khăn lắm mới thốt nên lời: “Chị phải làm sao đây em, anh với con là hạnh phúc duy nhất của đời chị. Chị không thể mất anh được”.

Tôi hiểu nỗi đau trong chị, người phụ nữ ấy ngay từ khi sinh ra đã bị liệt. Càng lớn, đôi chân của chị càng teo đi. Mẹ lại mất sớm, bố lấy vợ hai. Chị được cô giáo tiểu học rủ lòng thương đưa đón đi học khi đã bước sang 9 tuổi. Để cho kịp bạn bè, chị được học “nhảy cóc” một năm 2 lớp. Sau 3 năm học hết tiểu học, trường cấp 2 lại quá xa nên cô giáo không thể đưa chị đến lớp được nữa. Chị bảo dù sao cũng đã biết được cái chữ, biết tính toán để chị có thể tự mưu sinh nuôi bản thân mình.

Thấy sự bất lực của cha, sự ghẻ lạnh của người dì, 16 tuổi, chị nuốt nước mắt, quyết định không trở thành gánh nặng cho gia đình xuống thành phố lê lết đi bán hàng rong. Thấy cuộc sống khó khăn, không thể bươn trải trụ lại nơi này, chị lại trở về quê đi học may rồi mở tiệm. Một thời gian, chị lại chuyển sang buôn bán các loại hàng lặt vặt. Dành dụm được ít tiền, chị mua xe ba bánh (xe dành cho người khuyết tật) chạy khắp nơi để mưu sinh. Để có thể nuôi sống bản thân, đôi chân tật nguyền ấy, đã đặt gần như khắp các huyện của Thanh Hóa.

Hình ảnh chị bò từ tầng 1 lên đến tầng 4 bệnh viện khiến ai cũng nao lòng

Một ngày, cách đây 5 năm, chị được bạn bè giới thiệu cho anh. Anh cũng là một người không lành lặn sau một vụ tai nạn giao thông 10 năm trước. Bị chấn thương cột sống, liệt tủy hoàn toàn, ngày đó bác sĩ nói anh phải ngồi xe lăn cả đời thế nhưng với nghị lực anh đã đứng lên dù những bước chân vẫn còn xiêu vẹo.

Hiểu rằng đến với nhau, cả hai đều chẳng thể thay đôi chân cho nhau, hiểu rằng cuộc sống sẽ gian nan nhưng anh chị vẫn quyết tâm đến với nhau, chia sẻ những khó khăn trong cuộc đời. Mặc sự cấm cản của hai bên gia đình, chị vẫn về làm vợ anh vào một ngày tháng 6/2009.

Ngày ngày chị bươn trải ngược xuôi bán hàng rong, anh ở nhà mở tiệm cắt tóc. Hơn 1 năm trước, chị sinh cho anh một cậu con trai. Chị đã nghĩ có thể ông trời đã rủ lòng thương với chị. Cuộc sống với chị như thế đã là mãn nguyện. Vậy mà, cái hạnh phúc ấy chẳng tày gang…bất hạnh lại ập xuống cuộc đời chị.

Cách đây 1 tuần, trong lúc lái xe ba bánh đi từ nhà chị gái về, anh đã tông vào đống gỗ bên đường. Đôi chân tật nguyền lại thêm một lần gãy nát. Chị bảo nhìn chân anh bị gãy, chị như muốn ngã khụy. Với người bình thường thì sau khi bó bột sẽ lành lại thôi nhưng với anh thì khác, vì bị liệt tủy từ vụ tai nạn 10 năm trước nên đôi chân anh đã không còn cảm giác gì, một vết thương nhẹ ở chân cũng cả năm trời mới lành lại được thì bây giờ gãy tận trong xương thì anh sẽ nằm liệt giường không biết đến bao giờ. Chị phải làm sao đây khi chồng nằm liệt giường, con chỉ mới 18 tháng tuổi.

Chị đau đớn khi nghĩ về cuộc đời đầy bất hạnh của mình

Đưa anh đi viện, trong túi chị chỉ có hơn 100 nghìn đồng. Chị bảo đã chạy vạy vay mượn anh em nhưng khổ nỗi anh em ai cũng nghèo khó. Tài sản duy nhất chị có là chiếc xe ba bánh để mưu sinh chị cũng đang rao để bán. Biết là chẳng được bao nhiêu tiền và không biết thời gian tới chị sẽ đi lại bằng gì nhưng lực bất tòng tâm rồi, chị còn cách nào khác nữa đâu.

Nhà neo người, anh nằm viện đó nhưng chỉ có anh trai ban ngày chạy lên mua đồ ăn thức uống rồi lại về, chị cũng chỉ chờ cho con ngủ rồi gửi hàng xóm lên với anh một lúc thôi. Bò lên được tầng 4, đút cho anh miếng cháo, cầm đôi tay chồng xong chị lại tất tả chạy chiếc xe ba bánh hơn 30 cây số trở về với con. Nhìn chị bò đi trên hành lang bệnh viện khiến các bác sĩ và bệnh nhân khác cũng thấy nao lòng.

Đêm đến, người ta có người thân bên cạnh động viên, lo lắng nhưng anh Chung chỉ một mình trên chiếc giường bệnh. Người đàn ông nghị lực trong anh của những năm trước với nụ cười không bao giờ tắt giờ đây đã không còn bởi anh biết bây giờ anh là gánh nặng của vợ. Ngồi trên giường bệnh, nhìn vợ khổ sở vất vả, anh ôm mặt khóc bảo nhiều lúc muốn chết quách cho xong, để vợ đỡ khổ thế nhưng nghĩ đến con anh lại không làm được, lại gắng gượng sống, gắng gượng chịu đựng.

Bác sĩ Hoàng Tuấn Long, Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - người trực tiếp điều trị cho anh Chung cho biết: “Bệnh nhân Chung đã nhập viện được một tuần trong tình trạng gãy hai xương cẳng chân phải. Với tiền sử bị tai nạn chấn thương cột sống 10 năm trước bị liệt tủy hoàn toàn và yếu hai chi dưới, không còn yếu tố thần kinh thể dịch thì khả năng liền xương sẽ rất chậm. Người bình thường khoảng 6-7 tháng sẽ lành nhưng đối với bệnh nhân này thì tiên lượng thời gian sẽ kéo dài hơn”.

Cũng theo Bác sĩ Long thì trong khoa ai cũng biết hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình nên các y, bác sĩ trong khoa cũng thương lắm, luôn động viên, tạo điều kiện để bệnh nhân có tư tưởng thoải mái. Hơn nữa sẽ cố gắng tìm những loại thuốc có trong danh sách bảo hiểm chi trả để gia đình bớt gánh nặng.

Chị bất lực vì không biết những ngày tiếp theo sẽ ra sao

Một tuần trôi qua, chồng nằm viện, cái vòng luẩn quẩn bất lực cứ đeo đuổi chị. “Bây giờ điều chị lo lắng nhất là số tiền để chạy chữa cho anh. Ngoài thuốc được bảo hiểm chi trả, vẫn phải mua thuốc ngoài để điều trị. Rồi thời gian tới, ai chăm con, chăm anh cho chị đi làm kiếm tiền. Nếu cứ thế này thì cả nhà biết phải sống làm sao…Sao ông trời đày đọa mãi cuộc đời của chị như thế chứ” – Nói đến đó chị lại nấc nghẹn khiến những người có mặt ở phòng bệnh anh nằm đều phải rơi nước nước mắt.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1662: Chị Trịnh Thị Hải, xóm 2, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

SĐT: 0948519420

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Nguyễn Thùy

******************

Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn

Trại heo rừng được dựng lên ngay bãi đất trống sát đại lộ Phạm Văn Đồng, gây mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh và người đi đường khổ sở chịu đựng.

Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Đường Phạm Văn Đồng là con đường nội đô đẹp và hiện đại nhất TP.HCM được thông xe vào cuối năm 2013. Vỉa hè đường rộng rãi, khang trang là nơi nhiều người dân thường ra tập thể dục hoặc hóng mát mỗi ngày.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Tuy nhiên, thơi gian gần đây, tại một bãi đất trống rộng khoảng 400 m2 cạnh cầu Rạch Lăng (phường 13, quận Bình Thạnh) của đường Phạm Văn Đồng, một trại nuôi heo rừng xuất hiện với số lượng hàng chục con gây ra mùi hôi thối khắp khu vực.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Theo người dân, trại heo này do một người đàn ông hơn 40 tuổi trông coi. Thường ngày đàn heo được cho ăn hai buổi sáng chiều tại một nền xi măng bên trong bãi đất trống. Mọi thức ăn dư thừa và chất thải của đàn heo đều được đẩy xuống rạch Lăng khiến con rạch ô nhiễm, bốc mùi hôi.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Ngoài hai buổi ăn, đàn heo không có người trông coi đi lại tự do trong bãi đất trống và có thể vào tận nhà người dân kiếm ăn, phá phách.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Một con đường mòn dẫn vào nhà dân từ vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng xuyên qua trại heo. Những chú heo này thường "đi dạo" ra tận đến vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, nếu không có người xua đuổi vào thì chúng có thể ra tận lòng đường không sợ sệt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Người dân xung quanh chạy vào nhà bằng con đường mòn thường phải tránh né những chú heo rừng này xông ra bất chợt.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Đàn heo thong thả đi lại trong bãi đất trống và khu dân cư và không có người trông coi trong khi mùi thối xộc vào các cơ sở làm ăn xung quanh khiến nhiều người bức xúc.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Mỗi buổi sớm, người chạy thể dục trên đường Phạm Văn Đồng ngang qua trại heo cũng chịu cảnh hít phải mùi hôi thối tương tự.
Zing

*******************

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 1

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 2

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 3

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 4

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 5

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 6

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 7

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 8

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 9


Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 11



*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ nhật Ngày 11- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trại heo rừng được dựng lên ngay bãi đất trống sát đại lộ Phạm Văn Đồng, gây mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh và người đi đường khổ sở chịu đựng.9

******************

Câu chuyện bức tranh phục chế xấu xí “cứu sống” cả một thị trấn


Khi bức “Ecce Homo” bị phục chế hỏng và trở thành trò cười nổi tiếng trên mạng hồi năm 2012, không ai có thể nghĩ rằng bức tranh rồi sẽ “cứu sống” một thị trấn miền biển vô danh.

Bức "Ecce Homo" hồi năm 2002 - 2012 - và sau khi phục chế

Nữ họa sĩ Cecilia Giménez đã trở thành một trong những họa sĩ đương đại nổi tiếng nhất Tây Ban Nha kể từ tháng 8/2012 theo một cách không mong đợi nhất.

Khi đó, nữ họa sĩ cao niên Cecilia Giménez được giao nhiệm vụ phục chế bức bích họa cổ vẽ trên tường một nhà thờ địa phương - bức “Ecce Homo” (Đây là Người! - bức bích họa của họa sĩ Elías García Martínez, vẽ vào khoảng thập niên 1930). Bức vẽ khắc họa Chúa Jesus, nằm trên tường nhà thờ Santuario de Misericordia ở thị trấn Borja - nơi họa sĩ Giménez sinh sống.

Nhiệm vụ phục chế này bất ngờ thu hút sự quan tâm của cả thế giới và trở thành một trong những câu chuyện hài hước nhất trên mạng tại thời điểm bấy giờ, thậm chí, cho tới bây giờ, người ta vẫn còn nhắc đến. Lý do là bởi bà Giménez đã phục chế hỏng hoàn toàn bức vẽ, từ hình ảnh khắc họa Chúa Jesus đã trở thành… một bức biếm họa.

Những tưởng đó là “bi kịch” cho cả nhà thờ và họa sĩ, thì hóa ra, đó lại là một việc may mắn không ai ngờ tới. Kể từ ngày bức tranh bị phục chế hỏng, khách du lịch ùn ùn đổ về thị trấn Borja để được tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm đã nổi danh trên mạng - tác phẩm được mệnh danh là… “phục chế tệ nhất lịch sử”.

Nữ họa sĩ Giménez

Ở thời điểm năm 2012, khi mọi người còn đang chế giễu họa sĩ Giménez vì sự phục chế vụng về của bà, bà Giménez chỉ mong có thể quay ngược thời gian để thay đổi quyết định, bởi bà sẽ không bao giờ mạo hiểm tên tuổi mình để cố gắng thực hiện một nhiệm vụ đưa lại nhiều tai tiếng như thế này. Nhưng giờ đây, khi nhìn lại bức bức bích họa “Ecce Homo”, bà Cecilia Giménez đã có thể mỉm cười và nhìn thấy trong đó những điều tích cực.

Phải mất tới hai năm, bà Giménez mới vượt qua được những dư chấn tâm lý sau vụ phục chế tranh hỏng. Đã có giai đoạn bà bị sốc, khủng hoảng, mỗi ngày đều khóc lóc, bị sút 6kg trong vòng một tháng và phải uống thuốc an thần để điều trị tâm lý.

Thời điểm đó, luôn có phóng viên và những người hiếu kỳ đứng chờ ngoài cửa, họ chạy theo bà mỗi khi bà đi ra ngoài, họ chụp hình và phỏng vấn bất kể bà có muốn hay không. Khi đó, bà Giménez - một góa phụ 81 tuổi - cảm thấy mọi việc vượt quá sức chịu đựng.

Cecilia Giménez không phải một họa sĩ nổi tiếng, nhưng cả cuộc đời bà đã dành để theo đuổi hội họa và đã có vài triển lãm tranh. Trong suốt hai thập kỷ, bà được giao trông nom bức bích họa “Ecce Homo” ở nhà thờ Santuario de Misericordia. Bà được quyền sửa chữa bức bích họa bất cứ khi nào thấy cần thiết.

Bởi không khí ở thị trấn Borja gần biển, luôn ẩm ướt và nhiều muối, nên bức bích họa thường bị bong ra khỏi mặt tường. Để bức tranh có thể tồn tại được tới ngày hôm nay chắc chắn cần rất nhiều công sức của bà Giménez, nhưng khi bà quyết định “đại tu” toàn bộ bức tranh hồi năm 2012, đó là một việc làm mạo hiểm.

Khách du lịch chụp hình bức tranh bị phục chế hỏng

Giờ đây, sau hai năm, mọi người (ít nhất là những người dân ở thị trấn Borja) đã nhìn nhận bà Giménez theo một cách khác. Bức tranh bị phục chế hỏng đã bất ngờ hút khách du lịch, thị trấn miền biển Borja bất ngờ được nhắc tới nhiều hơn trên khắp thế giới. Đó là điều mà trước đây chưa ai có thể làm được cho thị trấn Borja.

Theo chính quyền địa phương, trong hai năm qua, thị trấn Borja đã bất ngờ chứng kiến hơn 150.000 lượt khách du lịch đổ về đây, chủ yếu để xem bức “Ecce Homo”.

Khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tên tuổi là tất cả đối với một nghệ sĩ. Một khi tên của người nghệ sĩ gắn với scandal lùm xùm, sẽ rất khó để phục hồi lại danh tiếng. Nhưng chính nhờ một thất bại “kinh điển” trong nghề mà giờ đây bà Giménez được biết tới nhiều hơn.


Năm ngoái bà đã tổ chức một triển lãm tranh và năm nay lại đang chuẩn bị cho một triển lãm nữa với khoảng hơn 20 bức do chính bà thực hiện. Trước khi xảy ra vụ phục chế tranh hỏng, mỗi bức vẽ của bà Giménez có giá khoảng 500-1000 euro (13-25 triệu đồng), nhưng giờ đây bà Giménez cho biết giá tranh của bà đã cao hơn (bà quyết không hé lộ con số thực mà chỉ “bật mí” rằng giá tranh hiện giờ khiến bà rất hài lòng).


Bích Ngọc
Theo Guardian







****************

Thời trang đi học ngày rét mướt của ét-vê Trung, Hàn

Cùng học cách phối đồ đơn giản mà đẹp để đến trường thật xì-tai trong những ngày đại hàn nhé.
thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-4347-7922

Áo choàng dài ngang gối là xu hướng được nhiều cô nàng yêu thích mùa đông năm nay. Đây cũng là món đồ giúp bạn giữ ấm rất chuẩn khi đến trường. Cô bạn này chọn áo phao dài giữ nhiệt để không bị lạnh khi chỉ diện sơ mi mỏng manh phía trong.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3847-8868

Các kiểu trench coat cổ điển luôn có sức hút với những tín đồ của phong cách thanh lịch, đơn giản.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-7209-6341
thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-1580-9680

Áo gió, áo khaki màu xanh quân đội giúp các cô nàng nghịch ngợm thoải mái hoạt động, thể hiện cá tính.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3825-4584

Dạ luôn là chất liệu đặc biệt dễ tính trong ngày lạnh. Áo khoác dạ là món đồ nên có trong tủ đồ của bất cứ cô nàng nào. Cô nàng này đến trường rất xì tai với cả cây màu xanh thẫm mạnh mẽ.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-8740-4202

Một tín đồ thời trang Hàn khéo nhấn nhá cho bộ cánh đi học bằng đôi tất vàng hay ho.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-7818-1511

Cô bạn này lại chọn cách kết hợp áo dạ dài với váy yếm đậm chất vintage.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-6676-2274

Teen girl Trung Quốc đi học chất lừ cùng mốt áo dạ dài, áo váy len, quần tất trắng và mũ beret dễ thương.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-3077-1420

Các kiểu áo len dáng ngắn, kết hợp chân váy xòe luôn được yêu thích vì mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài rất dễ thương khi đi học.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-5426-9991

Cô bạn này thể hiện sự khéo léo trong việc phối 3 tông màu tưởng như không liên quan trở nên rất ăn rơ: vàng, xanh tím than, xanh lá mạ.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-2_1420691

Trường học ở Hàn Quốc khá thoải mái, vì thế các cô nàng vô tư diện jeans rách đi học. Đây cũng là món đồ mix với áo len dáng ngắn rất chuẩn.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-1.jpg

Váy caro dáng suông càng thêm phần trẻ trung, dáng yêu khi được cô bạn này kết hợp với áo denim, giày thể thao và mũ len beanie.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-6.jpg

Rất nhiều teen Hàn chống chọi với thời tiết giá rét bằng xu hướng ủng đi mưa.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-8_1420691

Các kiểu mũ như beret cũng là phụ kiện rất được yêu thích để giữ ấm.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-10.jpg

Xu hướng áo da lộn đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á được cô nàng này nhanh chóng cập nhật để đi học.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-17.jpg

Chiếc áo sơ mi trắng trở nên vô cùng thú vị khi được nàng ét-vê này mix cùng váy suông, áo bóng chày và tất cao ngang đùi.

thoi-trang-di-hoc-ngay-dai-han-19.jpg

Một chiếc áo khoác hờ hững trên vai cũng sẽ giúp các cô nàng trông thật xì tai khi đến trường.

Trang Shaelyn



********************

Bức tranh vẽ thánh đường giá 16 triệu đồng bỗng bán được... 64 tỉ đồng

Một bức tranh được thực hiện bởi một họa sĩ vô danh với mức giá ước tính ban đầu chỉ 16 triệu đồng, giờ đây bỗng trở nên đắt giá. Đằng sau nó là cả một câu chuyện ly kì.

Một bức tranh từng được bán với giá 3.500 bảng Anh (hơn 16 triệu đồng) giờ bất ngờ trở lại thị trường đấu giá với mức giá ước đạt 2 triệu bảng (hơn 64 tỉ đồng). Nguyên nhân của sự “đội giá” này là bởi “bức tranh của một họa sĩ vô danh” bỗng được khẳng định là tác phẩm của danh họa nổi tiếng người Anh John Constable.

Trong lần đấu giá hồi tháng 6/2013, nhà đấu giá cho rằng đây là tác phẩm của một họa sĩ đi theo phong cách của danh họa Constable. Bức tranh khắc họa thánh đường Salisbury và chỉ được định giá 500 bảng. Một người sưu tập tranh sành sỏi ngay lập tức đã mua bức tranh với giá 3.500 bảng sau khi nhận định đây có thể là một bức họa do chính Constable thực hiện.

Quả đúng như vậy, bức tranh gây nhầm lẫn là vì đã bị một họa sĩ nào đó vẽ đè lên, sau khi những người phục chế tranh được mời tới để cạo bỏ những lớp sơn vẽ đè lên, người ta đã có thể khẳng định chính xác bức tranh sơn dầu này là tác phẩm của vị danh họa Constable.

Bức tranh thoạt tiên bị cho là của một họa sĩ vô danh thực hiện theo phong cách của danh họa John Constable và chỉ được bán với giá 3.500 bảng, nhưng sau khi đã về tay chủ mới, danh tiếng thực sự đã được trả lại cho bức tranh.

Các chuyên gia hội họa cho biết bức tranh này là một trong những bức họa mang tính thử nghiệm mà danh họa Constable đã thực hiện trước khi vẽ bức tranh nổi tiếng “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ” - bức tranh này đã được mua với giá 23,1 triệu bảng.

Sau khi danh tính của bức tranh được khẳng định, giờ đây, nó trở lại thị trường đấu giá trong một vị thế mới và có mức giá ước đạt gấp 4.000 lần mức giá từng được đưa ra trước đây.

Trước khi được đem bán đấu giá hồi năm 2013, bức tranh nằm “chất đống” trong bộ sưu tập đồ sộ của một gia đình giàu có sống ở thế kỷ 19. Năm 2013, toàn bộ nội thất trong trang viên của gia đình này được đem rao bán đấu giá, bao gồm cả bức tranh của danh họa Constable. Nhưng các chuyên gia thẩm định khi đó đã không nhận ra bức vẽ thánh đường Salisbury.

Các chuyên gia trong lĩnh vực đấu giá tranh cho biết chủ nhân của bức tranh rất có thể sẽ tiến hành vụ kiện đối với nhà đấu giá đầu tiên này, bởi họ đã không thẩm định một cách cẩn trọng những nội thất được đem đấu giá, để dẫn tới sự nhầm lẫn gây hụt hẫng cả về tâm lý lẫn tiền bạc cho gia chủ.

Bức họa thánh đường Salisbury có lẽ đã được Constable vẽ vào khoảng năm 1830, thời điểm một năm trước khi ông hoàn thành siêu phẩm hội họa “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ”. Những bức họa mà Constable thực hiện ở thời điểm này đều mang tính thử nghiệm để chọn ra góc có ánh sáng và cảnh vật đẹp nhất.

Những bức vẽ thử nghiệm được Constable thực hiện trước khi vẽ siêu phẩm hội họa “Thánh đường Salisbury nhìn từ thảm cỏ” (ảnh trên). Bức tranh nổi tiếng này đã được mua với giá 23,1 triệu bảng.

Danh họa người Anh John Constable.

Thánh đường Salisbury.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail




*****************

Khủng hoảng ở đàn ông sau tuổi 40


Bước vào tuổi 40, nhiều quý ông không khỏi lo ngại trước những thay đổi nhanh chóng về ngoại hình, giảm ham muốn với chuyện gối chăn và một số rơi vào trạng thái trầm cảm, thích cô độc... Nguyên nhân của tình trạng này là gì và giải pháp ra sao?

1001 vấn đề tuổi 40

Gần đây, chị Lan (Gia Lâm, Hà Nội) thấy anh Dũng chồng chị có vẻ không muốn gần gũi vợ, mỗi lần chị gợi chuyện thì anh than mệt hay phải làm đêm để từ chối.

Chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) lại thấy tính tình ông chồng mình không khác gì phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh khi hay nóng nảy, nổi cáu với vợ con, thỉnh thoảng lại thích ngồi một mình trong phòng. Chị lo lắng không biết chồng mình có mắc bệnh gì về tâm lý không.

Không chỉ thay đổi về tâm lý, suy giảm khả năng tình dục, quý ông khi bước vào tuổi 40 còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác về ngoại hình, sức khỏe: Cơ bắp nhão, chảy xệ; béo bụng; dễ bị huyết áp thất thường, tiểu đường, thoái hóa khớp; loãng xương; đãng trí hoặc trầm cảm v.v

Từ 40 tuổi trở đi, nam giới bắt đầu bước vào thời kỳ khủng hoảng mãn dục nam

Vì sao phái mạnh “yếu đi”?

Theo các bác sĩ, chuyên gia về nam học, một trong những “thủ phạm” gây nên những rắc rối về sức khỏe, đời sống tình dục ở nam giới chính là sự suy giảm nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể mà các quý ông thường phải đối mặt từ tuổi 40. Nói cách khác, giai đoạn nam giới thiếu hụt testosterone chính là lúc các quý ông bắt đầu bước vào thời kỳ mãn dục nam.

Theo bác sỹ CK II Nguyễn Phương Hồng, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, testosterone là “tài sản” quý nhất của nam giới, có vai trò quan trọng đối với ngoại hình, sinh lực và đặc biệt là sức khỏe tình dục của quý ông. Việc thiếu hụt Testosterone ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của quý ông cũng như sức khỏe tổng thể các cơ quan như hệ tuần hoàn, hệ thống cơ, xương khớp, bộ não, thần kinh và kéo theo hàng loạt bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp.

Bên cạnh đó, cách phòng ngừa và khắc phục đơn giản mãn dục nam là cần phải sống một cuộc sống lành mạnh, từ bỏ hút thuốc, uống rượu; chế độ lao động và nghỉ ngơi khoa học; chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục; kiểm tra sức khỏe để chẩn đoán sớm tình trạng mãn dục nam để có các biện pháp điều chỉnh. 

Sâm Ngọc Linh – Đông Trùng Hạ Thảo – Bá Bệnh giúp tăng cường sinh lực cho quý ông

Ngoài ra, các loại thảo dược như Sâm Ngọc Linh, Đông trùng hạ thảo, Bá bệnh trong TPCN Khang Dược Sâm giúp cơ thể tăng tiết nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên, tăng cường sinh lực và tăng sức khỏe tình dục.

Thông tin cho bạn:

TPCN Khang Dược Sâm với công thức kết hợp tối ưu các thành phần Sâm ngọc linh - Bá bệnh - Đông trùng hạ thảo có tác dụng vượt trội trong dòng sản phẩm tăng sinh lực và sinh lý nam, giúp:

- Tăng cường sinh lực, sức bền cho các hoạt động thể lực và trí óc, giảm căng thẳng mệt mỏi.

- Giúp cơ thể sản sinh nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên.

Khang Dược Sâm - Sinh lực thời trai trẻ

Giúp cơ thể tăng nội tiết tố nam một cách tự nhiên

Thông tin thêm:

Website: www.khangduocsam.vn

Facebook: https://www.facebook.com/khangduocsam

Email: tuvan@khangduocsam.vn

Tư vấn: 04 730 56199 / 08 730 56199

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Số giấy phép HSĐKQC số 1743/2014/XNQC-ATTP



****************

Trai e lệ, gái anh hùng

Cây cho ra quả hình người, kiểu tóc lòng chảo, hay phương pháp để tăng tốc khi đi xe...
1-9287-1420711173.jpg

Tóc lòng chảo.

2-9552-1420711174.jpg

Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao.

3-8185-1420711174.jpg

Đúng là gắn mô tơ vào đít rồi.

4-9494-1420711175.jpg

Lỡ rồi còn e thẹn gì nữa.

5-1917-1420711176.jpg

Ai dà, ca này khó.

6-7055-1420711176.jpg

Đi dép để còn đi chơi nào.

7-9551-1420711176.jpg

Cây này có thật không nhỉ?

8-4427-1420711177.jpg

Để trở thành tâm điểm chú ý.

9_1420710076.jpg

Em xinh chưa?

10_1420710076.jpg

Đằng sau chan chứa, đằng trước chứa chan.

11_1420710077.jpg

Quý bà hồi xuân.

12_1420710077.jpg

Mẫu ôtô trong suốt nhìn thấu động cơ luôn.

13_1420710077.jpg

Máy chữ + tivi = máy tính chăng?

14_1420710077.jpg

Buồng vệ sinh đầy đủ đồ giải trí nhất.

15_1420710077.jpg

Thời buổi công nghệ.

Ốc Sên



****************

Phó nháy Tôn Ngộ Không' không muốn là trò hề trong mắt mọi người

Anh chàng cho biết sẽ không chia sẻ hay đăng tải những video liên quan đến chụp ảnh vì sợ cộng đồng mạng cho rằng giở chiêu trò để nổi tiếng.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng thi nhau share video của một phó nháy vừa chụp ảnh vừa nhún nhảy như Tôn Ngộ Không cực hài hước. Video thú vị này đã thu hút hàng trăm lượt like cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. "Thánh chụp ảnh" theo cách gọi của nhiều người tên Nguyễn Đình An, sinh ngày 28/8/1993, quê ở Diễn Châu, Nghệ An. Hiện tại, Đình An làm việc cho một studio tại thành phố Sơn La. 

Đam mê chụp ảnh từ năm cấp 2, 9x xứ Nghệ đã cố gắng theo đuổi ước mơ của mình. Đỗ ĐH Giao thông vận tải nhưng anh chàng quyết định bỏ giữa chừng để học nhiếp ảnh. Cho đến giờ, Đình An chưa bao giờ hối hận về quyết định đó của mình. 

2-7201-1420707306.jpg

Chàng phó nháy nhún nhảy như Tôn Ngộ Không Nguyễn Đình An.

Không chỉ nổi tiếng trong giới trẻ Việt, những đoạn video của anh chàng cũng gây ấn tượng mạnh với một số trang báo nước ngoài. Chuyên trang về chụp ảnh nước ngoài Petapixel đã có hẳn một bài về Đình An với mô tả "nổi tiếng không phải bởi những bức ảnh đẹp, mà bởi cách anh ta tạo nên những bức ảnh”. 

Chia sẻ về những đoạn video lan truyền trên mạng, Đình An vui vẻ cho biết: "Bạn trang điểm đi cùng mình đã quay lại những khoảnh khắc mình nhún nhảy trêu đùa cô dâu chú rể rồi đem về cho mọi người xem, ai cũng cười nắc nẻ. Thế là mình up lên mạng, cũng không ngờ lại được mọi người chia sẻ thế này".

Anh chàng cho hay, những cặp đôi chụp ảnh thường rất mệt mỏi vì phải chụp và di chuyển nhiều, vì vậy ai cũng uể oải, kém tự nhiên. Để có những khoảnh khắc rạng rỡ nhất, Đình An đã nhún nhảy để khách cười, mang lại không khí thoải mái nhất.

Sau khi bỗng dưng nổi tiếng trên mạng, anh chàng được nhiều người kết bạn trên Facebook và bị cho là "chảnh" vì không kịp trả lời cho mọi người. Khi ra ngoài đường, nhiều bạn nhận ra và xin chụp ảnh cùng khiến anh chàng... phát ngại. Vợ Đình An còn nổi giận khiến anh chàng vất vả phân tích để vợ thông cảm ^^. 

9x bộc bạch: "Mình không muốn nổi tiếng hay gì cả. Mình sẽ không tung hay chia sẻ bất cứ một video nào nữa. Mình không muốn vô tình làm trò hề cho mọi người. Những hành động đó chỉ mang lại tiếng cười cho khách hàng chứ không có ý định hay chiêu trò để nổi tiếng".

1-7458-1420707306.jpg

Phó nháy Đình An không muốn nổi tiếng trên mạng xã hội.

Đình An chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp cậu cũng thường xuyên gặp phải những tai nạn nghề nghiệp nhớ đời. "Hôm đi chụp ở thành phố Sơn La cho 3 đôi, vì mải để ý chụp nên mình bị té xuống hồ. Vừa lạnh vừa mệt nhưng vẫn gắng chụp cho xong. Cảnh này khổ nhất nhưng lại vui nhất vì hoàn thành xong 3 bộ album một cách thành công" - anh chàng hóm hỉnh kể lại.

Qua những tấm hình chia sẻ lên mạng, Đình An cũng muốn gửi thông điệp rằng, nghề chụp ảnh không phải sướng và nhàn nhã như mọi người thường nghĩ, cũng gian nan, thậm chí phải làm trò hề để tạo tiếng cười cho khách hàng, qua đó bắt lấy những khung ảnh đẹp.

Cùng xem những tư thế "bá đạo" của Đình An nhé!

3-8492-1420707306.jpg

Tung váy cô dâu.

4-6572-1420707307.jpg

Chụp ảnh trên hồ.

6-1140-1420707307.jpg

Góc máy đặc biệt.

5-3820-1420707308.jpg

Nhảy như ếch để có tấm hình đẹp.

Đoàn Huyền
Ảnh: NVCC




******************

Xót xa cảnh vợ liệt chăm chồng què ở bệnh viện

Dân trí Chị lại bò từ tầng 1 lên đến tầng 4 của bệnh viện chỉ để đút cho chồng miếng cháo, cầm tay chồng động viên vài câu rồi chị lại về. Ở nhà có đứa con 18 tháng đang khóc đòi mẹ…

Chị bị liệt đôi chân từ khi sinh ra, anh cũng không còn lành lặn sau tai nạn giao thông. Hai mảnh đời bất hạnh tìm đến với nhau. Tưởng như hạnh phúc mỉm cười thì bất hạnh lại ập đến. Lần tai nạn giao thông này, anh có thể sẽ vĩnh viễn mất đôi chân.

Đôi vợ chồng tội nghiệp ấy là anh Lê Duy Chung và chị Trịnh Thị Hải (trú tại xóm 2, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn- Thanh Hóa).

Nhìn hình ảnh chị bò từ tầng 1 lên tầng 4 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm anh, tôi đã lặng đi, nghẹn đắng không nói nên lời, đã phải tự hỏi ông trời có bất công quá không khi cuộc đời chị có quá nhiều bất hạnh. Bất hạnh từ khi sinh ra cho đến bây giờ. Tưởng như gặp được anh rồi sinh một cậu con trai hạnh phúc đã mỉm cười với chị nhưng cái hạnh phúc ấy chẳng tày gang. Người ta vẫn nói cuối đường hầm có ánh sáng mà sao cuộc đời chị toàn vào ngõ cụt?

Ngày nào cũng chờ con ngủ xong, chị lại tất tả chạy lên bệnh viện đút cho chồng miếng cháo, cầm tay chồng một lát rồi chị lại tất tả ra về

Ngồi đối diện với tôi trong căn phòng bệnh của anh, nước mắt chị không ngừng rơi. Người phụ nữ mới ngoài 30 tuổi mà như già hơn cả chục tuổi. Nỗi bất lực khiến chị khó khăn lắm mới thốt nên lời: “Chị phải làm sao đây em, anh với con là hạnh phúc duy nhất của đời chị. Chị không thể mất anh được”.

Tôi hiểu nỗi đau trong chị, người phụ nữ ấy ngay từ khi sinh ra đã bị liệt. Càng lớn, đôi chân của chị càng teo đi. Mẹ lại mất sớm, bố lấy vợ hai. Chị được cô giáo tiểu học rủ lòng thương đưa đón đi học khi đã bước sang 9 tuổi. Để cho kịp bạn bè, chị được học “nhảy cóc” một năm 2 lớp. Sau 3 năm học hết tiểu học, trường cấp 2 lại quá xa nên cô giáo không thể đưa chị đến lớp được nữa. Chị bảo dù sao cũng đã biết được cái chữ, biết tính toán để chị có thể tự mưu sinh nuôi bản thân mình.

Thấy sự bất lực của cha, sự ghẻ lạnh của người dì, 16 tuổi, chị nuốt nước mắt, quyết định không trở thành gánh nặng cho gia đình xuống thành phố lê lết đi bán hàng rong. Thấy cuộc sống khó khăn, không thể bươn trải trụ lại nơi này, chị lại trở về quê đi học may rồi mở tiệm. Một thời gian, chị lại chuyển sang buôn bán các loại hàng lặt vặt. Dành dụm được ít tiền, chị mua xe ba bánh (xe dành cho người khuyết tật) chạy khắp nơi để mưu sinh. Để có thể nuôi sống bản thân, đôi chân tật nguyền ấy, đã đặt gần như khắp các huyện của Thanh Hóa.

Hình ảnh chị bò từ tầng 1 lên đến tầng 4 bệnh viện khiến ai cũng nao lòng

Một ngày, cách đây 5 năm, chị được bạn bè giới thiệu cho anh. Anh cũng là một người không lành lặn sau một vụ tai nạn giao thông 10 năm trước. Bị chấn thương cột sống, liệt tủy hoàn toàn, ngày đó bác sĩ nói anh phải ngồi xe lăn cả đời thế nhưng với nghị lực anh đã đứng lên dù những bước chân vẫn còn xiêu vẹo.

Hiểu rằng đến với nhau, cả hai đều chẳng thể thay đôi chân cho nhau, hiểu rằng cuộc sống sẽ gian nan nhưng anh chị vẫn quyết tâm đến với nhau, chia sẻ những khó khăn trong cuộc đời. Mặc sự cấm cản của hai bên gia đình, chị vẫn về làm vợ anh vào một ngày tháng 6/2009.

Ngày ngày chị bươn trải ngược xuôi bán hàng rong, anh ở nhà mở tiệm cắt tóc. Hơn 1 năm trước, chị sinh cho anh một cậu con trai. Chị đã nghĩ có thể ông trời đã rủ lòng thương với chị. Cuộc sống với chị như thế đã là mãn nguyện. Vậy mà, cái hạnh phúc ấy chẳng tày gang…bất hạnh lại ập xuống cuộc đời chị.

Cách đây 1 tuần, trong lúc lái xe ba bánh đi từ nhà chị gái về, anh đã tông vào đống gỗ bên đường. Đôi chân tật nguyền lại thêm một lần gãy nát. Chị bảo nhìn chân anh bị gãy, chị như muốn ngã khụy. Với người bình thường thì sau khi bó bột sẽ lành lại thôi nhưng với anh thì khác, vì bị liệt tủy từ vụ tai nạn 10 năm trước nên đôi chân anh đã không còn cảm giác gì, một vết thương nhẹ ở chân cũng cả năm trời mới lành lại được thì bây giờ gãy tận trong xương thì anh sẽ nằm liệt giường không biết đến bao giờ. Chị phải làm sao đây khi chồng nằm liệt giường, con chỉ mới 18 tháng tuổi.

Chị đau đớn khi nghĩ về cuộc đời đầy bất hạnh của mình

Đưa anh đi viện, trong túi chị chỉ có hơn 100 nghìn đồng. Chị bảo đã chạy vạy vay mượn anh em nhưng khổ nỗi anh em ai cũng nghèo khó. Tài sản duy nhất chị có là chiếc xe ba bánh để mưu sinh chị cũng đang rao để bán. Biết là chẳng được bao nhiêu tiền và không biết thời gian tới chị sẽ đi lại bằng gì nhưng lực bất tòng tâm rồi, chị còn cách nào khác nữa đâu.

Nhà neo người, anh nằm viện đó nhưng chỉ có anh trai ban ngày chạy lên mua đồ ăn thức uống rồi lại về, chị cũng chỉ chờ cho con ngủ rồi gửi hàng xóm lên với anh một lúc thôi. Bò lên được tầng 4, đút cho anh miếng cháo, cầm đôi tay chồng xong chị lại tất tả chạy chiếc xe ba bánh hơn 30 cây số trở về với con. Nhìn chị bò đi trên hành lang bệnh viện khiến các bác sĩ và bệnh nhân khác cũng thấy nao lòng.

Đêm đến, người ta có người thân bên cạnh động viên, lo lắng nhưng anh Chung chỉ một mình trên chiếc giường bệnh. Người đàn ông nghị lực trong anh của những năm trước với nụ cười không bao giờ tắt giờ đây đã không còn bởi anh biết bây giờ anh là gánh nặng của vợ. Ngồi trên giường bệnh, nhìn vợ khổ sở vất vả, anh ôm mặt khóc bảo nhiều lúc muốn chết quách cho xong, để vợ đỡ khổ thế nhưng nghĩ đến con anh lại không làm được, lại gắng gượng sống, gắng gượng chịu đựng.

Bác sĩ Hoàng Tuấn Long, Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - người trực tiếp điều trị cho anh Chung cho biết: “Bệnh nhân Chung đã nhập viện được một tuần trong tình trạng gãy hai xương cẳng chân phải. Với tiền sử bị tai nạn chấn thương cột sống 10 năm trước bị liệt tủy hoàn toàn và yếu hai chi dưới, không còn yếu tố thần kinh thể dịch thì khả năng liền xương sẽ rất chậm. Người bình thường khoảng 6-7 tháng sẽ lành nhưng đối với bệnh nhân này thì tiên lượng thời gian sẽ kéo dài hơn”.

Cũng theo Bác sĩ Long thì trong khoa ai cũng biết hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình nên các y, bác sĩ trong khoa cũng thương lắm, luôn động viên, tạo điều kiện để bệnh nhân có tư tưởng thoải mái. Hơn nữa sẽ cố gắng tìm những loại thuốc có trong danh sách bảo hiểm chi trả để gia đình bớt gánh nặng.

Chị bất lực vì không biết những ngày tiếp theo sẽ ra sao

Một tuần trôi qua, chồng nằm viện, cái vòng luẩn quẩn bất lực cứ đeo đuổi chị. “Bây giờ điều chị lo lắng nhất là số tiền để chạy chữa cho anh. Ngoài thuốc được bảo hiểm chi trả, vẫn phải mua thuốc ngoài để điều trị. Rồi thời gian tới, ai chăm con, chăm anh cho chị đi làm kiếm tiền. Nếu cứ thế này thì cả nhà biết phải sống làm sao…Sao ông trời đày đọa mãi cuộc đời của chị như thế chứ” – Nói đến đó chị lại nấc nghẹn khiến những người có mặt ở phòng bệnh anh nằm đều phải rơi nước nước mắt.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1662: Chị Trịnh Thị Hải, xóm 2, xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

SĐT: 0948519420

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Nguyễn Thùy

******************

Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn

Trại heo rừng được dựng lên ngay bãi đất trống sát đại lộ Phạm Văn Đồng, gây mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân xung quanh và người đi đường khổ sở chịu đựng.

Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Đường Phạm Văn Đồng là con đường nội đô đẹp và hiện đại nhất TP.HCM được thông xe vào cuối năm 2013. Vỉa hè đường rộng rãi, khang trang là nơi nhiều người dân thường ra tập thể dục hoặc hóng mát mỗi ngày.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Tuy nhiên, thơi gian gần đây, tại một bãi đất trống rộng khoảng 400 m2 cạnh cầu Rạch Lăng (phường 13, quận Bình Thạnh) của đường Phạm Văn Đồng, một trại nuôi heo rừng xuất hiện với số lượng hàng chục con gây ra mùi hôi thối khắp khu vực.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Theo người dân, trại heo này do một người đàn ông hơn 40 tuổi trông coi. Thường ngày đàn heo được cho ăn hai buổi sáng chiều tại một nền xi măng bên trong bãi đất trống. Mọi thức ăn dư thừa và chất thải của đàn heo đều được đẩy xuống rạch Lăng khiến con rạch ô nhiễm, bốc mùi hôi.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Ngoài hai buổi ăn, đàn heo không có người trông coi đi lại tự do trong bãi đất trống và có thể vào tận nhà người dân kiếm ăn, phá phách.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Một con đường mòn dẫn vào nhà dân từ vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng xuyên qua trại heo. Những chú heo này thường "đi dạo" ra tận đến vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, nếu không có người xua đuổi vào thì chúng có thể ra tận lòng đường không sợ sệt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Người dân xung quanh chạy vào nhà bằng con đường mòn thường phải tránh né những chú heo rừng này xông ra bất chợt.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Đàn heo thong thả đi lại trong bãi đất trống và khu dân cư và không có người trông coi trong khi mùi thối xộc vào các cơ sở làm ăn xung quanh khiến nhiều người bức xúc.
Heo rừng thả rông gây hôi thối đường đẹp nhất Sài Gòn
Mỗi buổi sớm, người chạy thể dục trên đường Phạm Văn Đồng ngang qua trại heo cũng chịu cảnh hít phải mùi hôi thối tương tự.
Zing

*******************

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 1

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 2

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 3

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 4

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 5

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 6

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 7

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 8

Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 9


Vú to 3x Nhật Bản căn tràn sức sống 11



*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm