Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 29 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một người phụ nữ 42 tuổi mang tên Laura Arnolds đã lên kế hoạch bán nhà hoàn hảo để trả thù ông chồng ngoại tình. Khi Craig Arnolds,11

*********************

Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị

Nhảy dù từ khinh khí cầu ở California, chơi với khỉ ở Bali, lướt sóng ở Australia, Charlotte và Jesson đều đồng hành bên nhau mà không cần sự trợ giúp tài chính từ bất kỳ ai.
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte Durgreat, người mẫu 22 tuổi cùng bạn trai là Jesson Vedel ở Taihiti, Mỹ đã cùng nhau thề nguyện sẽ chu du khắp thế giới từ ngày bắt đầu hẹn hò cách đây một năm.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Hiện họ cùng nhau du ngoạn khắp nơi khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ bởi những bức ảnh tuyệt đẹp. Năm đầu tiên du lịch, Charlotte và bạn trai đã tới California (Mỹ), Australia, Bali (Indonesia), Pháp, Hy Lạp và Tây Ban Nha.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Sắp tới, Jesson và Charlotte có kế hoạch giới thiệu những phong cảnh thiên đường của quê hương Taihiti tới hơn 30.000 người theo dõi tài khoản Instagram của mình. Cả hai đều lớn lên ở vùng biển Nam Thái Bình Dương đẹp như tranh và dành nhiều tình cảm cho nơi đây.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Để tiết kiệm cho những chuyến đi, họ thường tới ở nhờ nhà bạn bè tại mỗi điểm đến.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Những bức ảnh chụp lại các hoạt động vui chơi trên đường du lịch, nhiều khung cảnh ngoạn mục và đặc biệt luôn ngập tràn tình yêu, sức sống của đôi trẻ.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Bên cạnh những bức ảnh thân mật trên bãi biển còn rất nhiều khung hình về các hoạt động bơi lội, lướt sóng, lặn biển.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte may mắn được bơi cùng những chú cá voi gần đảo Moorea, Polynesia, Pháp.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Một trong những lý do Charlotte và Jesson được yêu thích là thân hình nóng bỏng của họ.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

"Bạn đồng hành" giúp họ ghi lại những khoảnh khắc trong suốt cuộc hành trình là chiếc máy ảnh chuyên dụng Gopro cùng gậy hỗ trợ selfie.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte ở Bali, Indonesia. Cô khẳng định họ không nhận tiền từ bất kỳ ai để đi du lịch.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Bộ ảnh du lịch của họ truyền cảm hứng sống theo cách mình muốn cho nhiều bạn trẻ và cũng khiến không ít người phải ghen tị với tình yêu  đẹp.

 

Như Bình



**********************

Mất tích bí ẩn những 'bảo vật gia truyền' miền Tây

Những bộ trường kỷ, ghế ghi, lư đồng… cổ được truyền thừa qua nhiều thế hệ, lưu giữ trong các gia đình, đình, chùa ở vùng sông nước Tây Nam Bộ bỗng “không cánh mà bay” một cách bí ẩn.

Điểm trùng hợp là trước khi “biến mất” khỏi nơi trưng bày, từng xuất hiện người xưng là “chuyên gia” săn lùng, sưu tập đồ cổ đến để… nghía qua. Có “chuyên gia” trước khi rút lui, đã ngã giá mua những món “bảo vật gia truyền” với giá lên đến bạc tỷ. Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vào sáng 21/11 cho biết vừa giải mã những bí ẩn này.


Theo cơ quan điều tra, từ cách nay hơn một năm, trên địa bàn các huyện Thanh Bình, Châu Thành, Cao Lãnh, Tam Nông và TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) xảy ra hàng loạt vụ mất trộm tài sản là các loại đồ cổ có giá trị.

Quá trình khám nghiệm hiện trường và trình bày của các bị hại, phương thức thủ đoạn của băng nhóm này hết sức tinh vi và am hiểu giá trị của các món đồ cổ. Anh Phạm Phước Lành (40 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình) kể: “Gia đình tôi bị trộm đột nhập lấy chiếc ghế ghi bằng gỗ mun màu đen, có cẩn xà cừ rất quý. Ghế có chiều cao và chiều ngang đều 1,2m, dày 7cm, được truyền từ đời cố nội đến tôi là đời thứ 4. Gia đình rất quý chiếc ghế ghi, đặt trang trọng giữa nhà sử dụng trong việc thờ cúng ông bà, tổ tiên”.

Trước ngày mất trộm, có 2 người xưng là “chuyên gia đồ cổ” đến hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng nhưng gia đình anh Lành không bán. Qua hôm sau, khoảng 1 giờ đêm, mẹ anh Lành phát hiện cửa chính mở toang, chiếc ghế ghi biến mất.

bảo vật gia truyền, trường kỷ, mất tích

Đại tá Dương Anh Kiệt - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp trao trả bộ trường kỷ quý cho người dân.

Ông Trần Văn Lển (58 tuổi, ngụ ở xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông) thường ngủ vào ban đêm ở chùa Bửu Tháp để trông chùa nhưng vị trí nằm cách xa chính điện. Trong chùa có chiếc lư hương cổ bằng đồng (màu đen, chưa xác định niên đại) được phật tử hiến tặng từ mấy chục năm trước bị kẻ gian đột nhập lấy trộm lúc rạng sáng. “Gần vị trí chiếc lư hương có 2 chân đèn bằng đồng nhưng không bị mất trộm, bọn chúng chỉ lấy đúng chiếc lư hương cổ”, ông Lển nói.

Quá trình điều tra, đến cuối tháng 7, Phòng PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt giữ đối với Trần Văn Oai và Nguyễn Văn Út (Út hẩy). Qua điều tra, Oai là một chuyên gia, có kiến thức am hiểu và chuyên hoạt động mua bán đồ cổ trên địa bàn các tỉnh, thành miền Tây và TP.HCM. Út hẩy đã mua nhiều món đồ cổ quý từ Oai, do trộm cắp mà có.

Theo lời khai của Oai, do hoạt động trong lĩnh vực đồ cổ, Oai biết rõ giá trị của những món đồ và những gia đình, đình, chùa có lưu giữ những món đồ quý giá. Tuy nhiên, đây là những “bảo vật gia truyền” dù nhiều lần đến hỏi và ra giá cao nhưng Oai chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Để thực hiện các phi vụ trộm đồ cổ, Oai kết nạp dưới trướng Đào Văn Út (Út cuội). Út cuội là đối tượng được tha tù vào ngày 3/6/2014 về tội trộm cắp tài sản, có 6 tiền án về các tội gá bạc, trốn khỏi nơi giam giữ, trộm cắp tài sản. Năm 15 tuổi, Út cuội bị Công an huyện Chợ Mới (An  Giang) bắt giữ về hành vi đánh bạc. Ngoài Út cuội, Oai còn quy tụ “đàn em” với “tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt”, như Đào Thanh Sang, Phùng Tấn Thành, Nguyễn Hữu Châu. Xong, Oai lên kế hoạch chi tiết cho các vụ đột nhập để trộm đồ cổ.

bảo vật gia truyền, trường kỷ, mất tích

Trần Văn Oai - chuyên gia đồ cổ cầm đầu băng trộm.

“Trước khi gây án, Oai cùng đàn em đến nhà hỏi mua đồ cổ, xem xét rất tỉ mỉ để thăm dò, xác định giá trị của món hàng. Sau đó, chờ đêm tối, Oai chỉ đạo cho Út cuội cùng đàn em đến lấy trộm. Oai hoạt động trong lĩnh vực mua bán đồ cổ, có nhiều mối quan hệ nên nhanh chóng tiêu thụ những món đồ này cho các đầu mối ở Đồng Tháp, Mỹ Tho, TPHCM”, lãnh đạo Phòng PC45 kể thêm. Quá trình gây án, Oai mở rộng địa bàn ra các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ và Bạc Liêu.

Rạng sáng 7/8/2014, Oai chỉ đạo đàn em đột nhập vào nhà anh Huỳnh Hữu Lộc (40 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bé, tỉnh Tiền Giang) lấy trộm bộ trường kỷ bằng cây Gõ Mật, gồm: 2 ghế dài (mỗi ghế cao 0,58m, dài 1,82m); một cái bàn ngang 0,58m, dài 1,27m, cao 0,81m cùng 4 ghế Tu Nê. Anh Lộc cho biết, bộ trường kỷ này được gia đình mua từ trước năm 1975, trị giá trên 200 triệu đồng.

“Qua mối quan hệ của mình, Oai nhờ người giới thiệu đến nhà của một hộ dân có bộ ván ngựa bằng gỗ trắc quý ở Bạc Liêu. Oai đến xem rất tỉ mỉ, ngã giá hàng trăm triệu đồng nhưng gia chủ nhất quyết không bán. Sau khi lấy trộm, Oai mang đi bán được hơn 200 triệu đồng và chuyển ra Bắc Ninh bán lại với giá trên 400 triệu đồng” - một điều tra viên cho biết.

Bà Đoàn Thị Lý (76 tuổi, ngụ xã Ninh Thành Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) kể, bộ ván ngựa được làm bằng gỗ trắc, 4 tấm dài 2,6m, ngang 1,6m trước ngày bị mất trộm, 2 con chó của gia đình bị đánh bả, xung quanh có rất nhiều đầu gà nướng. Đến khoảng 5h sáng, gia đình phát hiện cửa chính căn nhà mở toang, bộ ván ngựa bị mất trộm.

“Hai ngày trước đó, nhiều người lạ mặt đến xem rất tỉ mỉ, hỏi mua với giá gần 200 triệu đồng nhưng gia đình nhất quyết không bán thì bị mất trộm”, chị Võ Diệu Cương - con gái bà Lý kể.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã chứng minh làm rõ, Oai cùng với đồng bọn gây ra 11 vụ trộm đồ cổ, khắp các tỉnh miền Tây, với tổng trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều tài sản sau khi trộm được, các đối tượng đã bán sang Trung Quốc.



*******************

Tìm thấy cuộn tiền trong dạ dày bệnh nhân

Người đàn ông có cuộn tiền kỳ lạ trong dạ dày sau khi rời khỏi giường phẫu thuật đã bị cảnh sát giữ lại để điều tra về nguồn gốc của số tiền đó.

Một người đàn ông Ai Cập giấu tên vừa nhập viện vì dạ dày đau quằn quại. Các bác sỹ khi tiền hành kiểm tra đã vô cùng ngạc nhiên vì phát hiện ra trong bụng anh ta có một cuộn tiền khá dày được bọc bằng găng tay nhựa dẻo.

Ban đầu, các bác sỹ ở bệnh viện thủ đô Cairo nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa nên đã chụp ảnh X-quang cho người đàn ông này. Nhưng ảnh chụp X-quang lại tiết lộ một “nỗi đau” khác hoàn toàn bất ngờ.

 

 

 

Bác sỹ giải thích chính cuộn tiền trị giá 1000 pound Ai Cập đã gây ra tình trạng nôn mửa và những cơn đau quằn quại cho bệnh nhân. Sau đó đội ngũ y bác sỹ bệnh viện thủ đô Cairo đã tiến hành phẫu thuật để lấy ra cuộn tiền bọc kỹ trong găng tay.

Một bác sỹ trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương: “Chúng tôi đã từng thấy những thứ kỳ quái như vật dụng bằng kim loại hoặc những mẩu xương động vật khi phẫu thuật cho bệnh nhân nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy tiền trong dạ dày người”.

Người đàn ông Ai Cập có cuộn tiền khó hiểu nằm trong bụng đã bị cảnh sát giữ lại để trả lời câu hỏi 1000 pound Ai Cập đó từ đâu ra và bằng cách nào có thể lọt vào dạ dày anh ta. Hiện vẫn chưa có kết luận nào từ phía cảnh sát về trường hợp trên.

May
Theo Emirates



  


*************

Cây 1400 năm tuổi trút lá nhuốm vàng chùa

  Cây bạch quả 1400 năm tuổi tại một ngôi chùa Trung Quốc bắt đầu trút lá từ giữa tháng 11, đến nay đã biến sân chùa thành đại dương lá vàng mênh mông đẹp như trong tiên cảnh.

Cây mọc ngay cạnh ngôi chùa Gu Guanyin nằm trên núi Zhongnan. Thảm lá vàng đã biến mùa Thu nơi đây trở nên hoàn hảo. Bất chấp những thay đổi khắc nghiệt của khí hậu, cây vẫn tồn tại mãnh liệt, được ví như một "hóa thạch sống", là cầu nối giữa thế giới ngày nay với kỷ nguyên xa xưa khi mà khủng long còn là loài thống trị.


Sắc lá vàng của cây ngàn năm tuổi khiến một góc ngôi chùa thanh tịnh trở nên rực rỡ giữa đất trời.

Sắc lá vàng của cây ngàn năm tuổi khiến một góc ngôi chùa thanh tịnh trở nên rực rỡ giữa đất trời.

 

 


Thảm lá vàng được ví như đại dương vàng mênh mông.

Thảm lá vàng được ví như đại dương vàng mênh mông.

 

 

 

 


Thực như mơ

Thực như mơ

 

 


Người dân ghé thăm để được tận mắt chứng kiến cõi thực mà như trong tiên cảnh.

Người dân ghé thăm để được tận mắt chứng kiến cõi thực mà như trong tiên cảnh.

 

HA
Theo Boredpanda



 

*****************

Du lịch 'mua vợ' hoành hành ở Ấn Độ

Nausheen Tabassum, sống ở Hyderabad, Ấn Độ, là một trong các nạn nhân của tệ  nạn "mua vợ một tháng" của các vị khách du lịch giàu có.

"Hợp đồng hôn nhân" (Contract Marriage) là bất hợp pháp ở Ấn Độ và không được đạo Hồi chấp nhận. Tuy nhiên, ngày nay nó khá phổ biến tại Hyderabad, một thành phố ở phía nam đất nước và được những người lấy cớ du lịch để mua dâm ưa chuộng.

Nausheen Tabassum, cô gái chưa đến tuổi vị thành niên, là nạn nhân của tình trạng du lịch tình dục phi pháp này. Cha mẹ cô đã nhận được khoảng 120.000 rupee (hơn 40.000.000 đồng) của người khách đến từ Sudan để chấp thuận cho con gái mình trở thành vợ của ông ta trong một tháng du lịch ở Ấn Độ.

du-lich-mua-vo-hoanh-hanh-o-an-do

Những "cô dâu 1 tháng" ở Ấn Độ giờ đây không còn là những trường hợp hy hữu. Ảnh minh họa: News.

Trong lời khai với cảnh sát, thiếu nữ cho biết mình và 3 cô gái tuổi teen khác nữa được dì đưa đến khách sạn để giới thiệu với người khách  trung niên giàu có này. Ông ta 44 tuổi, tên là Usama Ibrahim Mohammed. Tại Sudan, Usama đã có vợ và 2 con. Sau buổi gặp mặt, chú rể liền đến nhà cô gái để làm thủ tục kết hôn. Trong tờ giấy này cũng ghi rõ họ sẽ ly hôn vào cuối kỳ nghỉ của chú rể, tức là một tháng sau đó.

Một ngày sau lễ cưới, chú rể người Sudan đến nhà cô gái và yêu cầu được quan hệ nhưng cô từ chối. Cô gái còn rất trẻ, trong khi chú rể già hơn bố cô. Cha mẹ cô gái thậm chí còn nói rằng họ sẽ thuyết phục con gái mình quan hệ với chàng rể hờ này. Nausheen sau đó trốn khỏi nhà và được cảnh sát giúp đỡ. Người đàn ông Sudan sau đó bị bắt.

Người dì, quan chức địa phương cấp chứng nhận kết hôn và bố mẹ của Nausheen đều bị cảnh sát bắt giữ. Theo luật pháp Ấn Độ, người dưới 18 tuổi không được phép kết hôn.

Xem thêm: Cuộc sống của những cô gái ở phố đèn đỏ Pattaya

Anh Minh



 


******************

Lợn quay trứ danh ở đất nước không ăn thịt lợn

Lợn quay babi guling là món ăn nổi tiếng trên đảo Bali, Indonesia dù đây là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. 
lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon

Tại quốc đảo 250 triệu dân với 90% theo Hồi giáo, Bali gần như tách biệt với văn hóa không ăn thịt lợn. Mọi du khách đến Bali đều biết tới món babi guling, có nghĩa là "lợn sữa quay". Điểm đặc biệt của lợn quay Bali nằm ở lớp bì mỏng tang, giòn rụm và hương vị tẩm ướp khác biệt. Nhiều thực khách nhận xét lớp bì giòn của babi guling có vị ngậy như sữa dừa hay thậm chí là pho mát. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-1

Các quầy bán babi guling trên đảo có căn bếp và cách chế biến truyền thống thô sơ nhưng lại mang tới món ăn khiến thực khách hàng ngày phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt được phục vụ. Người dân thường dùng gỗ trộn lẫn vỏ dừa nhóm lửa quay lợn. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-2

Thời gian nướng từ 3 đến 4 tiếng. Lợn quay trên lửa phải được xoay liên tục, đều tay để lớp bì giòn đều. Mùi gỗ và vỏ dừa thơm sẽ quyện vào thịt mang đến hương vị đặc trưng khó quên. Ảnh: CNN.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-3

Lợn sau khi quay xong phải được để "nghỉ" một thời gian nhất định mới tiến hành cắt thịt. Từng tảng bì to, mỏng, giòn tan gỡ khỏi thịt để riêng. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-4

Những món thịt lợn quay thông thường, từng miếng thịt được chặt liền bì. Trong khi đó, babi guling tách riêng từng tảng bì to và thịt. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-5

Lợn bày nguyên con ngoài quầy phục vụ thực khách. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-6

Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức một đĩa cơm babi guling là bữa gần trưa. Đây là lúc đảm bảo bạn được phục vụ những miếng thịt vừa ra lò nướng. Mỗi đĩa cơm thường có giá khoảng 3 USD. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-7

Nếu cảm thấy đĩa cơm chưa đủ, bạn có thể gọi thêm porsi sosis (xúc xích heo) và pepes otak babi (thịt lợn thái nhỏ trộn cùng hỗn hợp gia vị  ớt, sả, cà ri, me, húng quế và nhiều loại khác, rồi bọc trong lá chuối nướng), dồi tiết. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-8

Ibu Oka là nhà hàng babi guling danh tiếng nhất ở Bali. Bạn có thể hỏi bất kỳ ai trên đảo và mọi người đều chỉ đến Ibu Oka ở Ubud, nơi nổi tiếng với khỉ, đền đài và những lớp yoga cho phụ nữ phương Tây.  Các cửa hàng babi guling thường mở cửa rất sớm, từ 4 - 5h sáng tới 9 - 10h tối. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-9

Hầu hết người dân địa phương đều gọi babi guling mang đi. Nhưng các du khách thì thích thưởng thức tại chỗ. Ảnh: Balimanual.

Xem thêm Món 'gà đệ nhất' cần nếm thử một lần trong đời 

Như Bình



****************

Người đàn ông hơn 2 năm hầu như không xả rác

Tiến sĩ Darshan Karwat, ĐH Michigan đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo vì đã duy trì một lối sống vô cùng tiết kiệm đến nỗi hầu như không có rác trong suốt 2,5 năm.

 

 

Trong thời gian này, Karwat không động tới thức ăn nhanh, không mua sắm quần áo mới, không dùng cả giấy vệ sinh, tiết kiệm hết mức tới nỗi gom lại, số rác sinh hoạt xả ra mỗi năm của anh chỉ vừa đủ hai túi nhựa.

Karwat, người gốc Ấn Độ, bắt đầu thử nghiệm cuộc sống "không xả rác" từ khi sống ở Ann Arbor, Michigan, và đã duy trì được trong 2 năm rưỡi. Năm đầu tiên, số rác Karwat xả ra là 3,4 kg. Đến năm thứ hai, số rác xả ra được giảm xuống còn 2,7 kg - chỉ bằng 0.4% của một người xả rác trung bình mỗi năm tại Mỹ.

 

 

Dự án của Karwat lấy cảm hứng từ một tập trên chương trình The Story, kể về một cặp đôi người Anh sống không xả rác. Karwat sau đó về nhà nói với bạn cùng phòng rằng mình còn có thể làm tốt hơn.

Trong một bài viết cho Washington Post, Karwat chia sẻ: "Và như thế, tôi đã bắt đầu thử nghiệm của mình - sống đối mặt với các vấn đề môi  trường lớn trong mọi hoạt động cá nhân".

 

 

Túi rác của Karwat chủ yếu chỉ có vài vỏ túi bim bim, nắp chai sữa thủy tinh, nhãn dán trái cây và thủy tinh vỡ cho thấy người đàn ông này đã hy sinh nhiều như thế nào để đạt được thành quả này. Karwat không mua mọi thực phẩm đóng gói bao gồm pho mát, chỉ uống sữa từ chai tủy tinh tái chế, và không mua quần áo mới, dụng cụ gia đình, không đồ tiện ích, không nội thất. Karwat thậm chí mang dao, dĩa , đĩa và bát riêng tới mọi nơi, để tránh dùng đồ nhựa.

Từ bỏ nhiều thứ như vậy đồng nghĩa với đời sống xã hội của Karwat không dễ dàng gì. Mang theo cốc thủy tinh riêng đến dự tiệc để tránh dùng cốc giấy chắc chắn không "thuận mắt" nhiều người, nhưng Karwat nghĩ cũng đáng để mình làm điều đó, bởi cuối cùng anh đã thành công trong việc chứng minh với mọi người rằng ai cũng có thể theo phong cách sống bền vững, chỉ cần họ chọn sống như vậy. Và nhìn lại tất cả, Karwat không nghĩ cuộc sống của mình đã phải thay đổi quá nhiều.

Karwat tin rằng nếu mình có thể sống một lối sống không xả rác thì ai cũng có thể, và mọi người nên thử.  "Chúng ta không cần quay ngược lại quá khứ để chú ý đến ranh giới môi trường. Chỉ cần sáng tạo. Tôi đã bắt đầu với kế hoạch 1 năm, nhưng cuối cùng kéo dài tới 2 năm rưỡi - tất cả thời gian còn lại của tôi ở Ann Arbor", Karwat nói.

 

 

Mỗi năm 250 triệu tấn rác được xả ra tại Mỹ.

Huyền Anh
Theo Oddity



 

******************

Mối tình chưa có hồi kết

Anh vẫn từng đợi em, như em từng đợi nó, như nó từng đợi thằng kia...
cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket

Choài ơi, em nào cũng dễ thương thế này có phải thích không.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-1

Đội ngũ chúng ta đông đảo lắm, có anh em chúng mình sống chết cùng nhau rồi.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-2
cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-3

Nghe xong cái giật thót mình.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-4

Chuyện tình tay bốn tay năm rắc rối... nên tác giả vẫn chưa viết được câu chốt.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-5

Mỗi mùa thi là đứa nào đứa nấy nhìn như cái xác ve.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-6

Hức, em nói cũng đúng mà.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-7

Cái tội này là phải hành quyết ngay :))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-8

Điện tử bốn nút một thời bá đạo ngày xưa.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2

Đừng tưởng lừa anh là dễ, anh tỉnh lắm.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-1

=)), đến chết với mấy lý do chia tay thời nay.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-2

Thằng kia đứng im tạo dáng cho tao chụp kiểu.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-3

Nắn gân bố vợ tương lai :))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-4

Ố ố la la, đường cong em đấy mà.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-5

Sao người ta có thể làm thế nhỉ?

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-6

Đây mới gọi là dân chơi nè, đeo cả bánh xe làm trang sức.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-7

Khi anh bát giảm cân =))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-8

Điệu dễ thương này là điệu gì đây các bác.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-9

Em đã không đi câu cá thì thôi, một khi đi là phải chất thế này.

Zon zon



******************

Trả thù ngoại tình bằng cách bán nhà khi chồng đi công tác

Một người phụ nữ 42 tuổi mang tên Laura Arnolds đã lên kế hoạch bán nhà hoàn hảo để trả thù ông chồng ngoại tình. Khi Craig Arnolds, chồng của Laura, quay về chỉ còn cay đắng nhận ra cửa nhà đã khóa.

 

 

Tất cả bắt đầu khi Laura bắt được một tin nhắn trong điện thoại của chồng. Tin nhắn "ướt át" từ một phụ nữ Mỹ, nói Craig có thể chờ đợi điều gì một khi anh ta tới New York rõ ràng ám chỉ ông chồng của Laura đã không còn chung thủy.

Laura sau cảm giác thất vọng ban đầu đã nảy ra ý trả thù chưa từng thấy. Thật may bố mẹ cô là người tiếp quản mảnh đất của hai người ở Warwickshire nên Laura bán ngôi nhà chỉ trong chớp mắt qua một trang môi giới, cho một nhóm sinh viên ở ĐH Warwich. Rồi cô vợ bị phản bội đóng gói hành lý ra đi.

 


Laura Arnolds

Laura Arnolds

 

 

Sự việc nhanh chóng được lan truyền trên mạng khiến Laura trở nên nổi tiếng. "Mọi việc giữa chúng tôi hiện không được tốt. Tôi có thể bán nhà vì bố mẹ tôi là người đặt cọc cho ngôi nhà và khi chúng tôi có tranh chấp, họ nhảy vào.".

Anh chồng Craig hiện sống tại London cho biết "đèn điện vẫn bật và TV cũng thế, tôi nhớ đó không phải là thói quen của Laura, cô ấy không thức đến 11 giờ, tôi chẳng thể ngờ điều gì đang xảy ra. Tôi bắt đầu gọi cửa nhưng đón tôi là một người 21 tuổi trông như dân hippie..."

Craig khá là cay đắng và vẫn không hiểu tại sao vợ có thể làm thế chỉ trong 2 ngày cuối tuần. Dù sốc nhưng ông chồng này cũng quyết định rằng "cuộc đời rất ngắn không có gì phải xoắn". Craig cho biết muốn xóa bỏ mọi mâu thuẫn vì các con. Nhưng anh cũng thừa nhận rằng đây là lần cuối cùng mình kết hôn với một phụ nữ Ý.

Huyền Anh
Theo Oddity



 


*****************

Ảnh sex Anri Sugihara 1

Ảnh sex Anri Sugihara 2

Ảnh sex Anri Sugihara 3

Ảnh sex Anri Sugihara 4

Ảnh sex Anri Sugihara 5

Ảnh sex Anri Sugihara 6

Ảnh sex Anri Sugihara 7

Ảnh sex Anri Sugihara 8

Ảnh sex Anri Sugihara 9

Ảnh sex Anri Sugihara 10

Ảnh sex Anri Sugihara 11



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 29 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một người phụ nữ 42 tuổi mang tên Laura Arnolds đã lên kế hoạch bán nhà hoàn hảo để trả thù ông chồng ngoại tình. Khi Craig Arnolds,11

*********************

Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị

Nhảy dù từ khinh khí cầu ở California, chơi với khỉ ở Bali, lướt sóng ở Australia, Charlotte và Jesson đều đồng hành bên nhau mà không cần sự trợ giúp tài chính từ bất kỳ ai.
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte Durgreat, người mẫu 22 tuổi cùng bạn trai là Jesson Vedel ở Taihiti, Mỹ đã cùng nhau thề nguyện sẽ chu du khắp thế giới từ ngày bắt đầu hẹn hò cách đây một năm.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Hiện họ cùng nhau du ngoạn khắp nơi khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ bởi những bức ảnh tuyệt đẹp. Năm đầu tiên du lịch, Charlotte và bạn trai đã tới California (Mỹ), Australia, Bali (Indonesia), Pháp, Hy Lạp và Tây Ban Nha.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Sắp tới, Jesson và Charlotte có kế hoạch giới thiệu những phong cảnh thiên đường của quê hương Taihiti tới hơn 30.000 người theo dõi tài khoản Instagram của mình. Cả hai đều lớn lên ở vùng biển Nam Thái Bình Dương đẹp như tranh và dành nhiều tình cảm cho nơi đây.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Để tiết kiệm cho những chuyến đi, họ thường tới ở nhờ nhà bạn bè tại mỗi điểm đến.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Những bức ảnh chụp lại các hoạt động vui chơi trên đường du lịch, nhiều khung cảnh ngoạn mục và đặc biệt luôn ngập tràn tình yêu, sức sống của đôi trẻ.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Bên cạnh những bức ảnh thân mật trên bãi biển còn rất nhiều khung hình về các hoạt động bơi lội, lướt sóng, lặn biển.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte may mắn được bơi cùng những chú cá voi gần đảo Moorea, Polynesia, Pháp.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Một trong những lý do Charlotte và Jesson được yêu thích là thân hình nóng bỏng của họ.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

"Bạn đồng hành" giúp họ ghi lại những khoảnh khắc trong suốt cuộc hành trình là chiếc máy ảnh chuyên dụng Gopro cùng gậy hỗ trợ selfie.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Charlotte ở Bali, Indonesia. Cô khẳng định họ không nhận tiền từ bất kỳ ai để đi du lịch.

 
Đôi tình nhân du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị  

Bộ ảnh du lịch của họ truyền cảm hứng sống theo cách mình muốn cho nhiều bạn trẻ và cũng khiến không ít người phải ghen tị với tình yêu  đẹp.

 

Như Bình



**********************

Mất tích bí ẩn những 'bảo vật gia truyền' miền Tây

Những bộ trường kỷ, ghế ghi, lư đồng… cổ được truyền thừa qua nhiều thế hệ, lưu giữ trong các gia đình, đình, chùa ở vùng sông nước Tây Nam Bộ bỗng “không cánh mà bay” một cách bí ẩn.

Điểm trùng hợp là trước khi “biến mất” khỏi nơi trưng bày, từng xuất hiện người xưng là “chuyên gia” săn lùng, sưu tập đồ cổ đến để… nghía qua. Có “chuyên gia” trước khi rút lui, đã ngã giá mua những món “bảo vật gia truyền” với giá lên đến bạc tỷ. Lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vào sáng 21/11 cho biết vừa giải mã những bí ẩn này.


Theo cơ quan điều tra, từ cách nay hơn một năm, trên địa bàn các huyện Thanh Bình, Châu Thành, Cao Lãnh, Tam Nông và TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) xảy ra hàng loạt vụ mất trộm tài sản là các loại đồ cổ có giá trị.

Quá trình khám nghiệm hiện trường và trình bày của các bị hại, phương thức thủ đoạn của băng nhóm này hết sức tinh vi và am hiểu giá trị của các món đồ cổ. Anh Phạm Phước Lành (40 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình) kể: “Gia đình tôi bị trộm đột nhập lấy chiếc ghế ghi bằng gỗ mun màu đen, có cẩn xà cừ rất quý. Ghế có chiều cao và chiều ngang đều 1,2m, dày 7cm, được truyền từ đời cố nội đến tôi là đời thứ 4. Gia đình rất quý chiếc ghế ghi, đặt trang trọng giữa nhà sử dụng trong việc thờ cúng ông bà, tổ tiên”.

Trước ngày mất trộm, có 2 người xưng là “chuyên gia đồ cổ” đến hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng nhưng gia đình anh Lành không bán. Qua hôm sau, khoảng 1 giờ đêm, mẹ anh Lành phát hiện cửa chính mở toang, chiếc ghế ghi biến mất.

bảo vật gia truyền, trường kỷ, mất tích

Đại tá Dương Anh Kiệt - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp trao trả bộ trường kỷ quý cho người dân.

Ông Trần Văn Lển (58 tuổi, ngụ ở xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông) thường ngủ vào ban đêm ở chùa Bửu Tháp để trông chùa nhưng vị trí nằm cách xa chính điện. Trong chùa có chiếc lư hương cổ bằng đồng (màu đen, chưa xác định niên đại) được phật tử hiến tặng từ mấy chục năm trước bị kẻ gian đột nhập lấy trộm lúc rạng sáng. “Gần vị trí chiếc lư hương có 2 chân đèn bằng đồng nhưng không bị mất trộm, bọn chúng chỉ lấy đúng chiếc lư hương cổ”, ông Lển nói.

Quá trình điều tra, đến cuối tháng 7, Phòng PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt giữ đối với Trần Văn Oai và Nguyễn Văn Út (Út hẩy). Qua điều tra, Oai là một chuyên gia, có kiến thức am hiểu và chuyên hoạt động mua bán đồ cổ trên địa bàn các tỉnh, thành miền Tây và TP.HCM. Út hẩy đã mua nhiều món đồ cổ quý từ Oai, do trộm cắp mà có.

Theo lời khai của Oai, do hoạt động trong lĩnh vực đồ cổ, Oai biết rõ giá trị của những món đồ và những gia đình, đình, chùa có lưu giữ những món đồ quý giá. Tuy nhiên, đây là những “bảo vật gia truyền” dù nhiều lần đến hỏi và ra giá cao nhưng Oai chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Để thực hiện các phi vụ trộm đồ cổ, Oai kết nạp dưới trướng Đào Văn Út (Út cuội). Út cuội là đối tượng được tha tù vào ngày 3/6/2014 về tội trộm cắp tài sản, có 6 tiền án về các tội gá bạc, trốn khỏi nơi giam giữ, trộm cắp tài sản. Năm 15 tuổi, Út cuội bị Công an huyện Chợ Mới (An  Giang) bắt giữ về hành vi đánh bạc. Ngoài Út cuội, Oai còn quy tụ “đàn em” với “tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt”, như Đào Thanh Sang, Phùng Tấn Thành, Nguyễn Hữu Châu. Xong, Oai lên kế hoạch chi tiết cho các vụ đột nhập để trộm đồ cổ.

bảo vật gia truyền, trường kỷ, mất tích

Trần Văn Oai - chuyên gia đồ cổ cầm đầu băng trộm.

“Trước khi gây án, Oai cùng đàn em đến nhà hỏi mua đồ cổ, xem xét rất tỉ mỉ để thăm dò, xác định giá trị của món hàng. Sau đó, chờ đêm tối, Oai chỉ đạo cho Út cuội cùng đàn em đến lấy trộm. Oai hoạt động trong lĩnh vực mua bán đồ cổ, có nhiều mối quan hệ nên nhanh chóng tiêu thụ những món đồ này cho các đầu mối ở Đồng Tháp, Mỹ Tho, TPHCM”, lãnh đạo Phòng PC45 kể thêm. Quá trình gây án, Oai mở rộng địa bàn ra các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ và Bạc Liêu.

Rạng sáng 7/8/2014, Oai chỉ đạo đàn em đột nhập vào nhà anh Huỳnh Hữu Lộc (40 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bé, tỉnh Tiền Giang) lấy trộm bộ trường kỷ bằng cây Gõ Mật, gồm: 2 ghế dài (mỗi ghế cao 0,58m, dài 1,82m); một cái bàn ngang 0,58m, dài 1,27m, cao 0,81m cùng 4 ghế Tu Nê. Anh Lộc cho biết, bộ trường kỷ này được gia đình mua từ trước năm 1975, trị giá trên 200 triệu đồng.

“Qua mối quan hệ của mình, Oai nhờ người giới thiệu đến nhà của một hộ dân có bộ ván ngựa bằng gỗ trắc quý ở Bạc Liêu. Oai đến xem rất tỉ mỉ, ngã giá hàng trăm triệu đồng nhưng gia chủ nhất quyết không bán. Sau khi lấy trộm, Oai mang đi bán được hơn 200 triệu đồng và chuyển ra Bắc Ninh bán lại với giá trên 400 triệu đồng” - một điều tra viên cho biết.

Bà Đoàn Thị Lý (76 tuổi, ngụ xã Ninh Thành Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) kể, bộ ván ngựa được làm bằng gỗ trắc, 4 tấm dài 2,6m, ngang 1,6m trước ngày bị mất trộm, 2 con chó của gia đình bị đánh bả, xung quanh có rất nhiều đầu gà nướng. Đến khoảng 5h sáng, gia đình phát hiện cửa chính căn nhà mở toang, bộ ván ngựa bị mất trộm.

“Hai ngày trước đó, nhiều người lạ mặt đến xem rất tỉ mỉ, hỏi mua với giá gần 200 triệu đồng nhưng gia đình nhất quyết không bán thì bị mất trộm”, chị Võ Diệu Cương - con gái bà Lý kể.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã chứng minh làm rõ, Oai cùng với đồng bọn gây ra 11 vụ trộm đồ cổ, khắp các tỉnh miền Tây, với tổng trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Nhiều tài sản sau khi trộm được, các đối tượng đã bán sang Trung Quốc.



*******************

Tìm thấy cuộn tiền trong dạ dày bệnh nhân

Người đàn ông có cuộn tiền kỳ lạ trong dạ dày sau khi rời khỏi giường phẫu thuật đã bị cảnh sát giữ lại để điều tra về nguồn gốc của số tiền đó.

Một người đàn ông Ai Cập giấu tên vừa nhập viện vì dạ dày đau quằn quại. Các bác sỹ khi tiền hành kiểm tra đã vô cùng ngạc nhiên vì phát hiện ra trong bụng anh ta có một cuộn tiền khá dày được bọc bằng găng tay nhựa dẻo.

Ban đầu, các bác sỹ ở bệnh viện thủ đô Cairo nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa nên đã chụp ảnh X-quang cho người đàn ông này. Nhưng ảnh chụp X-quang lại tiết lộ một “nỗi đau” khác hoàn toàn bất ngờ.

 

 

 

Bác sỹ giải thích chính cuộn tiền trị giá 1000 pound Ai Cập đã gây ra tình trạng nôn mửa và những cơn đau quằn quại cho bệnh nhân. Sau đó đội ngũ y bác sỹ bệnh viện thủ đô Cairo đã tiến hành phẫu thuật để lấy ra cuộn tiền bọc kỹ trong găng tay.

Một bác sỹ trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương: “Chúng tôi đã từng thấy những thứ kỳ quái như vật dụng bằng kim loại hoặc những mẩu xương động vật khi phẫu thuật cho bệnh nhân nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy tiền trong dạ dày người”.

Người đàn ông Ai Cập có cuộn tiền khó hiểu nằm trong bụng đã bị cảnh sát giữ lại để trả lời câu hỏi 1000 pound Ai Cập đó từ đâu ra và bằng cách nào có thể lọt vào dạ dày anh ta. Hiện vẫn chưa có kết luận nào từ phía cảnh sát về trường hợp trên.

May
Theo Emirates



  


*************

Cây 1400 năm tuổi trút lá nhuốm vàng chùa

  Cây bạch quả 1400 năm tuổi tại một ngôi chùa Trung Quốc bắt đầu trút lá từ giữa tháng 11, đến nay đã biến sân chùa thành đại dương lá vàng mênh mông đẹp như trong tiên cảnh.

Cây mọc ngay cạnh ngôi chùa Gu Guanyin nằm trên núi Zhongnan. Thảm lá vàng đã biến mùa Thu nơi đây trở nên hoàn hảo. Bất chấp những thay đổi khắc nghiệt của khí hậu, cây vẫn tồn tại mãnh liệt, được ví như một "hóa thạch sống", là cầu nối giữa thế giới ngày nay với kỷ nguyên xa xưa khi mà khủng long còn là loài thống trị.


Sắc lá vàng của cây ngàn năm tuổi khiến một góc ngôi chùa thanh tịnh trở nên rực rỡ giữa đất trời.

Sắc lá vàng của cây ngàn năm tuổi khiến một góc ngôi chùa thanh tịnh trở nên rực rỡ giữa đất trời.

 

 


Thảm lá vàng được ví như đại dương vàng mênh mông.

Thảm lá vàng được ví như đại dương vàng mênh mông.

 

 

 

 


Thực như mơ

Thực như mơ

 

 


Người dân ghé thăm để được tận mắt chứng kiến cõi thực mà như trong tiên cảnh.

Người dân ghé thăm để được tận mắt chứng kiến cõi thực mà như trong tiên cảnh.

 

HA
Theo Boredpanda



 

*****************

Du lịch 'mua vợ' hoành hành ở Ấn Độ

Nausheen Tabassum, sống ở Hyderabad, Ấn Độ, là một trong các nạn nhân của tệ  nạn "mua vợ một tháng" của các vị khách du lịch giàu có.

"Hợp đồng hôn nhân" (Contract Marriage) là bất hợp pháp ở Ấn Độ và không được đạo Hồi chấp nhận. Tuy nhiên, ngày nay nó khá phổ biến tại Hyderabad, một thành phố ở phía nam đất nước và được những người lấy cớ du lịch để mua dâm ưa chuộng.

Nausheen Tabassum, cô gái chưa đến tuổi vị thành niên, là nạn nhân của tình trạng du lịch tình dục phi pháp này. Cha mẹ cô đã nhận được khoảng 120.000 rupee (hơn 40.000.000 đồng) của người khách đến từ Sudan để chấp thuận cho con gái mình trở thành vợ của ông ta trong một tháng du lịch ở Ấn Độ.

du-lich-mua-vo-hoanh-hanh-o-an-do

Những "cô dâu 1 tháng" ở Ấn Độ giờ đây không còn là những trường hợp hy hữu. Ảnh minh họa: News.

Trong lời khai với cảnh sát, thiếu nữ cho biết mình và 3 cô gái tuổi teen khác nữa được dì đưa đến khách sạn để giới thiệu với người khách  trung niên giàu có này. Ông ta 44 tuổi, tên là Usama Ibrahim Mohammed. Tại Sudan, Usama đã có vợ và 2 con. Sau buổi gặp mặt, chú rể liền đến nhà cô gái để làm thủ tục kết hôn. Trong tờ giấy này cũng ghi rõ họ sẽ ly hôn vào cuối kỳ nghỉ của chú rể, tức là một tháng sau đó.

Một ngày sau lễ cưới, chú rể người Sudan đến nhà cô gái và yêu cầu được quan hệ nhưng cô từ chối. Cô gái còn rất trẻ, trong khi chú rể già hơn bố cô. Cha mẹ cô gái thậm chí còn nói rằng họ sẽ thuyết phục con gái mình quan hệ với chàng rể hờ này. Nausheen sau đó trốn khỏi nhà và được cảnh sát giúp đỡ. Người đàn ông Sudan sau đó bị bắt.

Người dì, quan chức địa phương cấp chứng nhận kết hôn và bố mẹ của Nausheen đều bị cảnh sát bắt giữ. Theo luật pháp Ấn Độ, người dưới 18 tuổi không được phép kết hôn.

Xem thêm: Cuộc sống của những cô gái ở phố đèn đỏ Pattaya

Anh Minh



 


******************

Lợn quay trứ danh ở đất nước không ăn thịt lợn

Lợn quay babi guling là món ăn nổi tiếng trên đảo Bali, Indonesia dù đây là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. 
lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon

Tại quốc đảo 250 triệu dân với 90% theo Hồi giáo, Bali gần như tách biệt với văn hóa không ăn thịt lợn. Mọi du khách đến Bali đều biết tới món babi guling, có nghĩa là "lợn sữa quay". Điểm đặc biệt của lợn quay Bali nằm ở lớp bì mỏng tang, giòn rụm và hương vị tẩm ướp khác biệt. Nhiều thực khách nhận xét lớp bì giòn của babi guling có vị ngậy như sữa dừa hay thậm chí là pho mát. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-1

Các quầy bán babi guling trên đảo có căn bếp và cách chế biến truyền thống thô sơ nhưng lại mang tới món ăn khiến thực khách hàng ngày phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt được phục vụ. Người dân thường dùng gỗ trộn lẫn vỏ dừa nhóm lửa quay lợn. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-2

Thời gian nướng từ 3 đến 4 tiếng. Lợn quay trên lửa phải được xoay liên tục, đều tay để lớp bì giòn đều. Mùi gỗ và vỏ dừa thơm sẽ quyện vào thịt mang đến hương vị đặc trưng khó quên. Ảnh: CNN.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-3

Lợn sau khi quay xong phải được để "nghỉ" một thời gian nhất định mới tiến hành cắt thịt. Từng tảng bì to, mỏng, giòn tan gỡ khỏi thịt để riêng. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-4

Những món thịt lợn quay thông thường, từng miếng thịt được chặt liền bì. Trong khi đó, babi guling tách riêng từng tảng bì to và thịt. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-5

Lợn bày nguyên con ngoài quầy phục vụ thực khách. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-6

Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức một đĩa cơm babi guling là bữa gần trưa. Đây là lúc đảm bảo bạn được phục vụ những miếng thịt vừa ra lò nướng. Mỗi đĩa cơm thường có giá khoảng 3 USD. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-7

Nếu cảm thấy đĩa cơm chưa đủ, bạn có thể gọi thêm porsi sosis (xúc xích heo) và pepes otak babi (thịt lợn thái nhỏ trộn cùng hỗn hợp gia vị  ớt, sả, cà ri, me, húng quế và nhiều loại khác, rồi bọc trong lá chuối nướng), dồi tiết. Ảnh: Balimanual.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-8

Ibu Oka là nhà hàng babi guling danh tiếng nhất ở Bali. Bạn có thể hỏi bất kỳ ai trên đảo và mọi người đều chỉ đến Ibu Oka ở Ubud, nơi nổi tiếng với khỉ, đền đài và những lớp yoga cho phụ nữ phương Tây.  Các cửa hàng babi guling thường mở cửa rất sớm, từ 4 - 5h sáng tới 9 - 10h tối. Ảnh: BBC.

lon-quay-tru-danh-o-dat-nuoc-khong-an-thit-lon-9

Hầu hết người dân địa phương đều gọi babi guling mang đi. Nhưng các du khách thì thích thưởng thức tại chỗ. Ảnh: Balimanual.

Xem thêm Món 'gà đệ nhất' cần nếm thử một lần trong đời 

Như Bình



****************

Người đàn ông hơn 2 năm hầu như không xả rác

Tiến sĩ Darshan Karwat, ĐH Michigan đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo vì đã duy trì một lối sống vô cùng tiết kiệm đến nỗi hầu như không có rác trong suốt 2,5 năm.

 

 

Trong thời gian này, Karwat không động tới thức ăn nhanh, không mua sắm quần áo mới, không dùng cả giấy vệ sinh, tiết kiệm hết mức tới nỗi gom lại, số rác sinh hoạt xả ra mỗi năm của anh chỉ vừa đủ hai túi nhựa.

Karwat, người gốc Ấn Độ, bắt đầu thử nghiệm cuộc sống "không xả rác" từ khi sống ở Ann Arbor, Michigan, và đã duy trì được trong 2 năm rưỡi. Năm đầu tiên, số rác Karwat xả ra là 3,4 kg. Đến năm thứ hai, số rác xả ra được giảm xuống còn 2,7 kg - chỉ bằng 0.4% của một người xả rác trung bình mỗi năm tại Mỹ.

 

 

Dự án của Karwat lấy cảm hứng từ một tập trên chương trình The Story, kể về một cặp đôi người Anh sống không xả rác. Karwat sau đó về nhà nói với bạn cùng phòng rằng mình còn có thể làm tốt hơn.

Trong một bài viết cho Washington Post, Karwat chia sẻ: "Và như thế, tôi đã bắt đầu thử nghiệm của mình - sống đối mặt với các vấn đề môi  trường lớn trong mọi hoạt động cá nhân".

 

 

Túi rác của Karwat chủ yếu chỉ có vài vỏ túi bim bim, nắp chai sữa thủy tinh, nhãn dán trái cây và thủy tinh vỡ cho thấy người đàn ông này đã hy sinh nhiều như thế nào để đạt được thành quả này. Karwat không mua mọi thực phẩm đóng gói bao gồm pho mát, chỉ uống sữa từ chai tủy tinh tái chế, và không mua quần áo mới, dụng cụ gia đình, không đồ tiện ích, không nội thất. Karwat thậm chí mang dao, dĩa , đĩa và bát riêng tới mọi nơi, để tránh dùng đồ nhựa.

Từ bỏ nhiều thứ như vậy đồng nghĩa với đời sống xã hội của Karwat không dễ dàng gì. Mang theo cốc thủy tinh riêng đến dự tiệc để tránh dùng cốc giấy chắc chắn không "thuận mắt" nhiều người, nhưng Karwat nghĩ cũng đáng để mình làm điều đó, bởi cuối cùng anh đã thành công trong việc chứng minh với mọi người rằng ai cũng có thể theo phong cách sống bền vững, chỉ cần họ chọn sống như vậy. Và nhìn lại tất cả, Karwat không nghĩ cuộc sống của mình đã phải thay đổi quá nhiều.

Karwat tin rằng nếu mình có thể sống một lối sống không xả rác thì ai cũng có thể, và mọi người nên thử.  "Chúng ta không cần quay ngược lại quá khứ để chú ý đến ranh giới môi trường. Chỉ cần sáng tạo. Tôi đã bắt đầu với kế hoạch 1 năm, nhưng cuối cùng kéo dài tới 2 năm rưỡi - tất cả thời gian còn lại của tôi ở Ann Arbor", Karwat nói.

 

 

Mỗi năm 250 triệu tấn rác được xả ra tại Mỹ.

Huyền Anh
Theo Oddity



 

******************

Mối tình chưa có hồi kết

Anh vẫn từng đợi em, như em từng đợi nó, như nó từng đợi thằng kia...
cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket

Choài ơi, em nào cũng dễ thương thế này có phải thích không.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-1

Đội ngũ chúng ta đông đảo lắm, có anh em chúng mình sống chết cùng nhau rồi.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-2
cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-3

Nghe xong cái giật thót mình.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-4

Chuyện tình tay bốn tay năm rắc rối... nên tác giả vẫn chưa viết được câu chốt.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-5

Mỗi mùa thi là đứa nào đứa nấy nhìn như cái xác ve.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-6

Hức, em nói cũng đúng mà.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-7

Cái tội này là phải hành quyết ngay :))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-8

Điện tử bốn nút một thời bá đạo ngày xưa.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2

Đừng tưởng lừa anh là dễ, anh tỉnh lắm.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-1

=)), đến chết với mấy lý do chia tay thời nay.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-2

Thằng kia đứng im tạo dáng cho tao chụp kiểu.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-3

Nắn gân bố vợ tương lai :))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-4

Ố ố la la, đường cong em đấy mà.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-5

Sao người ta có thể làm thế nhỉ?

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-6

Đây mới gọi là dân chơi nè, đeo cả bánh xe làm trang sức.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-7

Khi anh bát giảm cân =))

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-8

Điệu dễ thương này là điệu gì đây các bác.

cuoi-te-ghe-26-11-moi-tinh-chua-co-hoi-ket-page-2-9

Em đã không đi câu cá thì thôi, một khi đi là phải chất thế này.

Zon zon



******************

Trả thù ngoại tình bằng cách bán nhà khi chồng đi công tác

Một người phụ nữ 42 tuổi mang tên Laura Arnolds đã lên kế hoạch bán nhà hoàn hảo để trả thù ông chồng ngoại tình. Khi Craig Arnolds, chồng của Laura, quay về chỉ còn cay đắng nhận ra cửa nhà đã khóa.

 

 

Tất cả bắt đầu khi Laura bắt được một tin nhắn trong điện thoại của chồng. Tin nhắn "ướt át" từ một phụ nữ Mỹ, nói Craig có thể chờ đợi điều gì một khi anh ta tới New York rõ ràng ám chỉ ông chồng của Laura đã không còn chung thủy.

Laura sau cảm giác thất vọng ban đầu đã nảy ra ý trả thù chưa từng thấy. Thật may bố mẹ cô là người tiếp quản mảnh đất của hai người ở Warwickshire nên Laura bán ngôi nhà chỉ trong chớp mắt qua một trang môi giới, cho một nhóm sinh viên ở ĐH Warwich. Rồi cô vợ bị phản bội đóng gói hành lý ra đi.

 


Laura Arnolds

Laura Arnolds

 

 

Sự việc nhanh chóng được lan truyền trên mạng khiến Laura trở nên nổi tiếng. "Mọi việc giữa chúng tôi hiện không được tốt. Tôi có thể bán nhà vì bố mẹ tôi là người đặt cọc cho ngôi nhà và khi chúng tôi có tranh chấp, họ nhảy vào.".

Anh chồng Craig hiện sống tại London cho biết "đèn điện vẫn bật và TV cũng thế, tôi nhớ đó không phải là thói quen của Laura, cô ấy không thức đến 11 giờ, tôi chẳng thể ngờ điều gì đang xảy ra. Tôi bắt đầu gọi cửa nhưng đón tôi là một người 21 tuổi trông như dân hippie..."

Craig khá là cay đắng và vẫn không hiểu tại sao vợ có thể làm thế chỉ trong 2 ngày cuối tuần. Dù sốc nhưng ông chồng này cũng quyết định rằng "cuộc đời rất ngắn không có gì phải xoắn". Craig cho biết muốn xóa bỏ mọi mâu thuẫn vì các con. Nhưng anh cũng thừa nhận rằng đây là lần cuối cùng mình kết hôn với một phụ nữ Ý.

Huyền Anh
Theo Oddity



 


*****************

Ảnh sex Anri Sugihara 1

Ảnh sex Anri Sugihara 2

Ảnh sex Anri Sugihara 3

Ảnh sex Anri Sugihara 4

Ảnh sex Anri Sugihara 5

Ảnh sex Anri Sugihara 6

Ảnh sex Anri Sugihara 7

Ảnh sex Anri Sugihara 8

Ảnh sex Anri Sugihara 9

Ảnh sex Anri Sugihara 10

Ảnh sex Anri Sugihara 11



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm