Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 22- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bưu điện trung tâm là một trong những công trình biểu tượng về kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đón đông đảo người dân, du khách làm dịch vụ thư tín và tham quan hàng ngày

*******************

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị


Đó là câu chuyện của đôi bạn già Jia Haixa và Jia Wenqi (Trung Quốc). Dù người khiếm thị, kẻ cụt cả hai tay, nhưng hai ông đã trồng được cho môi trường sống đến 10.000 cây xanh trong suốt một thập kỷ.


Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

Haixa và Wenqi bắt đầu tình bạn đẹp khi cả hai ông đều không thể kiếm việc vì những khiếm khuyết của mình. Đến nay, họ đã trở thành tay, thành mắt của nhau, cùng nhận nhiệm vụ cải tạo 3 hecta đất quanh hồ ở Yeli, phía Bắc tỉnh Hebei, Trung Quốc.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

"Tôi là đôi tay của ông ấy", Haixa nói. "Còn ông ấy là mắt của tôi. Chúng tôi là đôi bạn tốt". Người đàn ông 53 tuổi sinh ra đã mù một bên mắt trái. Đến năm 200, mắt phải cũng mất khả năng nhìn sau một tai nạn lao động. Ông Wenqi thì mất cả 2 tay trong một tai nạn khi mới chỉ có 3 tuổi.

Hai ông gặp nhau năm 2001, khi đều không kiếm được việc làm. Cần phải tìm một cách để kiếm sống. "Một ngày, con trai tôi về nhà và nói: "Bố, con ngửi thấy mùi quả cam khi bạn con bóc vỏ. Có vẻ như con nếm thử được đấy". Tôi thấy tội cho thằng bé. Nó chẳng có cam mà ăn. Điều này tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi cần phải sống sao cho thằng bé được đầy đủ hơn. Tôi phải làm việc chăm chỉ và tập trung kiếm tiền".

Thế là hai ông lên kế hoạch kết hợp các kỹ năng của mình lại để trồng cây, vừa kiếm tiền, vừa mang lại lợi ích cho các thế hệ tương lai. Họ thuê của chính quyền địa phương một khoảng đất rộng bên bờ sông để thực hiện kế hoạch. Vì hai ông rất nghèo nên chính quyền quyết định miễn cho họ tiền thuê.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị


Mỗi ngày, Haixia và Wenqi rời nhà lúc 7 giờ sáng, mang theo búa và gậy sắt. Wenqi cõng người bạn mù qua đoạn nước sông chảy xiết để tới khu trồng cây. Và với đôi mắt sáng, ông sẽ chỉ cho Haixa phải làm gì để lấy những nhành non, đào lỗ, gieo trồng. Wenqi sau đó chịu trách nhiệm tưới cây.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

Công việc được tiến hành  rất chậm chạp nhưng hai ông đã bền bỉ trong suốt nhiều năm và họ đã trồng đến 10.000 cây xanh - nhiều hơn bất cứ một người bình thường nào có thể làm được trong cả đời. Và họ chưa có kế hoạch dừng công việc này.

"Chúng tôi đứng trên đôi chân của chính mình và quả chúng tôi trồng có vị ngọt ngào hơn. Cho dù đói cồn cào trước mùi bánh bao hấp, chúng tôi vẫn thấy tim mình bình yên", ông Haixa nói.

Huyền Anh
Theo Oddity
*******************

Mẹo giúp chàng sung sức khi 'yêu' sau tiệc tùng liên miên

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, rượu bia trong những buổi nhậu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm giảm ham muốn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn duy trì phong độ.

1. Bổ sung vitamin B

Theo Livestrong, Nhóm vitamin B-complex bao gồm axit folic, vitamin B5, B6 và B12 giúp cơ thể sản xuất testosterone một cách hữu hiệu. Ăn các loại thực phẩm có chứa vitamin B như bơ, trứng, cá,... sẽ hỗ trợ chuyển hóa chất béo và protein, tăng cường sản xuất loại hormone này.

Mẹo giúp chàng sung sức khi 'yêu' sau tiệc tùng liên miên
Ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày cũng là một cách cải thiện “chuyện ấy”.

2. Bổ sung kẽm

Tăng lượng kẽm trong chế độ ăn uống giúp sản sinh testosterone và chất lượng tinh trùng. Các loại thực phẩm như sò, tôm hay hàu sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

3. Bổ sung dầu cá

Dầu cá có chứa acid béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp giảm SHBG (một loại protein ức chế sản sinh testosterone trong máu, làm giảm khả năng tình dục). Theo lời khuyên của các chuyên gia, bổ sung 500 mg dầu cá mỗi ngày, bạn sẽ cả nhận sự khấc biệt chỉ sau một thời gian ngắn.

4. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể sản sinh sức đề kháng, duy trì độ bền, tăng cường lượng testosterone, giảm mỡ thừa ở nam giới. Nên tập luyện 4 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 20 phút.

5. Sử dụng các loại thực phẩm tăng cường testosterone

Thường xuyên đưa vào thực đơn các thực phẩm tăng cường sản xuất testosterone như: trứng, cà chua, ớt đỏ, rau họ cải, táo, dứa...

6. Hạn chế các loại thực phẩm có hại

Hạn chế đến mức thấp nhất các loại thực phẩm, đồ uống chứa chất béo, đường, chất kích thích. Đây đều là những chất có hại cho sức khỏe, làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

7. Ngủ đủ giấc

Cần duy trì một chế độ ngủ nghỉ khoa học. Thời gian ngủ ít hơn 6-8 tiếng/ngày sẽ làm tăng hormone stress, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone.

Huyền Vũ

***************

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Cuộc sống của một bà mẹ bắt đầu đảo lộn khi một ngày, đứa con trai 5 tuổi nói: "Mẹ, con từng là diễn viên Hollywood và con đã đầu thai".


Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Tất cả bắt đầu khi cậu bé 4 tuổi và thường xuyên gặp những cơn ác mộng đầy những cảnh săn đuổi như thật. Một năm sau , khi 5 tuổi, Ryan Hammons mới quyết định chia sẻ bí mật với mẹ. 

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Trò chuyện với chương trình US Today, bà mẹ Cyndi sống tại Muskogee, Oklahoma cho biết: "Thằng bé nói mẹ, con có điều cần nói với mẹ, con từng là một người khác".

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước


Rồi bà mẹ nhận thấy rằng đây không chỉ đơn giản là chuyện tưởng tượng của một đứa trẻ, dựa trên mức độ gây sốc từ những chi tiết mà thằng bé nhớ lại được từ "cuộc sống" trước kia.

"Cậu chuyện của thằng bé rất chi tiết và vô cùng căng thẳng, không thể là chuyện một đứa bé 5 tuổi có thể nghĩ ra", mẹ Cyndi nói. 

Cậu bé kể cho mẹ nghe về những chuyến du lịch trên thế giới, làm việc với các ngôi sao như Rita Hayworth... Những điều con trai kể khiến bà mẹ Cyndi cảm thấy cần thiết phải xác minh.

"Chúng tôi tìm được một bức ảnh, và nó đã làm thay đổi mọi thứ" - Cyndi nói.

Bức ảnh được tìm thấy trong một thư viện, trong cuốn sách tưởng nhớ những ngôi sao Hollywood. Ảnh ghi lại shot hình của một bộ phim năm 1932 có tên "Night After night".

Ngay khi mẹ giở đến trang sách đó, Ryan đã nói: Đấy là con, con từng là người đó.


Ngay khi mẹ giở đến trang sách đó, Ryan đã nói: "Đấy là con, con từng là người đó".

Cyndi tìm kiếm sự giúp đỡ từ TS. Jim Tucker, chuyên gia Tâm thần học, nghiên cứu tự kỷ ở Đh Virginia.

Nói về trường hợp của Ryan, Kim cho hay: "Những trường hợp thế này cần một lời giải thích".

Nam diễn viên trong tấm ảnh được xác định là Marty Martyn, mất năm 1964.

Jim Tucker cho biết thêm: "Nếu chỉ nhìn một tấm ảnh ghi lại cảnh quay của một nam diễn viên không lời thoại, sẽ rất khó để biết được anh ta sống cuộc sống như thế nào. nhưng những chi tiết mà cậu bé Ryan cung cấp lại rất khớp với cuộc đời của Marty".

Huyền Anh
Theo Mirror
****************

Spinosaurus - Loài khủng long săn mồi cực lớn trên Trái Đất

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long săn mồi cực lớn từng sống trên Trái Đất có tên là Spinosaurus. Với những đặc điểm của khủng long bạo chúa T-Rex, cá sấu và cá voi, loài khủng long này còn thích nghi được với cuộc sống dưới nước để săn cá mập.

Spinosaurus là loài khủng long cạn đầu tiên được biết là có thể sống dưới nước. Với cân nặng 20 tấn và chiều cao gần 15m, chúng có thân hình dài hơn con khủng long bạo chúa lớn nhất từng được phát hiện khoảng 3m.

Spinosaurus còn có hàm răng sắc nhọn và cái mõm giống hệt cá sấu, trong khi cặp chân sau ngắn với bộ cơ khỏe hoạt động như mái chèo và có nhiều điểm tương đồng với cá voi có chi cổ đại. Những con khủng long này còn có chi trước rất khỏe với móng vuốt cong và sắc như dao, rất thích hợp để đâm sâu hoặc xé rách da thịt con mồi.

Spinosaurus.jpg

Khủng long khổng lồ Spinosaurus. (Ảnh: BBC)

Trong khi các loài khủng long ăn thịt khác như T-Rex săn mồi trên cạn, khủng long Spinosaurus lại săn cá mập và những loài cá lớn khác tại các vùng nước sâu.

Tiến sỹ Nizar Ibrahim thuộc trường Đại học Chicago cho biết: "Nghiên cứu loài khủng long này giống như nghiên cứu người ngoài hành tinh vậy. Chúng không giống bất cứ loài khủng long nào từng được biết đến".

Từ các mẫu hóa thạch mới phát hiện trên vùng sa mạc Sahara thuộc Morocco và các mẫu vật trong các bảo tàng, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự tồn tại của khủng long Spinosaurus. Không giống các loài săn mồi khác, chân của khủng long Spinosaurus có dạng giống các loài chim sống ở bờ biển với khả năng đứng vững và di chuyển trên cát mềm. Chân của chúng thậm chí có thể còn có màng nối giữa các ngón.

Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là một hàng xương sống có hình cánh buồm kéo dài đến giữa lưng, tuy nhiên các nhà khoa học không cho rằng hàng xương này có tác dụng giữ nhiệt hay tích trữ mỡ cho chúng.

Các nhà khoa học đã lập ra một mô hình giải phẫu 3D bộ xương của khủng long Spinosaurus, cho phép họ khẳng định kích thước khổng lồ của nó.

Tiến sỹ Paul Sereno thuộc Đại học Chicago cho biết: "Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả kích thước khổng lồ của Spinosaurus là tỷ lệ cơ thể kỳ lạ của chúng. Kích thước các chi của loài khủng long này so với cơ thể giống với cá voi cổ đại hơn là khủng long săn mồi".



************

Nhìn anh xem anh có ngoan không

Em đẹp em có quyền; lười cấp độ bá đạo của các nàng; múa cột dáng chuẩn...
bo4-8386-1426739316.png

Em đẹp em có quyền :))

bo5-9705-1426739316.png

Lười cấp độ "bá đạo". Vừa nằm vừa ăn thế này cho nó nhã.

goi1-3705-1426739316.png

Chết cười với loạt từ đồng nghĩa.

bo1-5744-1426739317.png

Nhìn anh ngủ đã ngoan chưa cưng?

bo2-3038-1426739318.png

Thế này mới gọi là kỳ diệu :)).

bo3-5739-1426739319.png

Mục tiêu của em năm nay là hoàn thành mục tiêu của các năm trước.

bo6-7123-1426739319.png

"Gương kia ngự ở trên bàn - Thế gian ai đẹp như mèo nhà ta".

bo14-9190-1426739320.png

Tất cả là do cậu chủ hết ạ!!!

bo10-7161-1426739320.png

Chú Thành Long gấu trúc đáng yêu hết biết.

bo8-9078-1426739320.png

Các bác thấy em múa cột dáng này đã chuẩn chưa ạ?

của các nàng; múa cột dáng chuẩn...

bo9.png

Mùa hè sắp đến rồi, nóng nực quá đi mất.

bo11.png

"Không ai muốn nhìn thấy cảnh này đâu nhé".

bo12.png

Hai bố con xinh không cần kính.

bo13.png

Để yên cho bố chơi điện tử, con muốn làm gì thì làm.

em.png

Người yêu có thể không có, nhưng chó phải có vài em.

ngoan1.png

Em hứa sẽ ngoan mà.

bo15.png

Tất cả vì con gái thân yêu.

bo16.png

Mình sẽ vẽ cho chân bố thành 7 sắc cầu vồng.

Xúc Xích




*****************
Cụ ông Việt Nam 84 tuổi đâm chết cụ bà 77 tuổi
ELK GROVE, California (NV) - Một ông cụ Việt Nam vừa bị cảnh sát bắt vì bị tình nghi đâm chết người vợ ngay tại nhà ở Elk Grove, California, hôm Thứ Hai, 23 Tháng Hai, tức Mùng Năm Tết, theo một bản tin của nhật báo Sacramento Bee.
Cụ Anh Thái, 84 tuổi, bị bắt và đưa vào nhà tù Sacramento County tối Thứ Hai, sau khi đâm chết người vợ 77 tuổi.

Cụ ông Anh Thái bị tình nghi đâm chết vợ. (Hình: Elk Grove Police)


Mặc dù chưa tiết lộ tên nạn nhân, cảnh sát nói rằng cụ bà này bị đâm chết trong căn nhà trên đường Laguna West, ở phía Tây Elk Grove, một khu ngoại ô nằm về phía Nam thủ phủ tiểu bang California.

Cảnh sát nói một người đàn ông gọi điện thoại 9-11 vào lúc 12 giờ 40 phút trưa, nói rằng có một phụ nữ bị đâm, và có lẽ đã chết, ông Christopher Trim, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Elk Grove, được trích lời nói.

“Tôi tin rằng chúng tôi đã bắt được thủ phạm,” ông Trim được trích lời nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân.

Ông Trim cho biết, một người khác trong gia đình cũng bị bắt, nhưng có thể không liên quan đến án mạng.

“Đây là một khu phố yên tĩnh,” bà Rose Munoz, một hàng xóm của nạn nhân, cho biết. “Ai cũng biết nhau cả.”

Bà Angel Rodriguez, sống đối diện căn nhà xảy ra án mạng, nói rằng hai vợ chồng cụ Anh Thái ngày nào cũng làm vườn, hái trái cây, và luôn gắn bó với nhau kể từ khi họ về sống trong căn nhà.

Một hàng xóm khác, bà Shirley Darnell, sống cách đó vài căn nhà, cho biết thường gọi ông chồng là “Uncle” (chú) và người vợ là “Auntie” (cô), và họ mới dọn đến ở được vài tháng, trong căn nhà do con gái làm chủ.

Trước đó vài ngày, bà cụ còn ghé nhà bà Darnell, gõ cửa, và tặng thức ăn ngày Tết, bà cho biết.
“Tôi không thể nào tin bà là nạn nhân,” bà Darnell được trích lời nói. “Bà là một người tử tế, rất tử tế. Thật là buồn.”
Hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Hai, tức Mùng Hai Tết, một thanh niên Việt Nam khoảng 30 tuổi bị bắn chết trong tiệm Café Monaco ngay vùng Little Saigon ở Sacramento. (Đ.D.)
 
NguyenDacSongPhuong

*****************

Đại gia Việt gây sốc với thực đơn giá “không tưởng”


Chia sẻ:

Trong các buổi tiệc tùng, nhiều đại gia đã “chi tiền không tiếc tay” để gọi những món được cho là “sơn hào hải vị” với giá cực đắt đỏ.

Đối với các đại gia, ăn nhậu không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể mà nó còn là cơ hội để thể hiện đẳng cấp của mình.
Chính vì vậy, trong các buổi tiệc tùng, nhiều đại gia đã “chi tiền không tiếc tay” để gọi những món được cho là “sơn hào hải vị”.
Và một điều chắc chắn rằng, khi nhìn đơn giá của các món ăn này, hầu hết trong chúng ta đều phải lắc đầu ngao ngán.
Người ta đồn nhau rằng rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực. Có lẽ vì vậy, mua một con rùa vàng giá 50 triệu đồng/con cũng không là gì với các vị đại gia.
Người ta đồn nhau rằng, rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực. Có lẽ vì vậy, một con rùa vàng giá 50 triệu đồng cũng không là gì với các vị đại gia.
Được xem là trứng cá muối của phương Đông, tổ yến chất lượng hiện có giá bán lẻ 2.500 USD/kg (tương đương 50 triệu đồng). Tuy đắt nhưng tổ yến là món ăn được các đại gia ưa chuộng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Được xem là "trứng cá muối" của phương Đông, tổ yến chất lượng hiện có giá bán lẻ 2.500 USD/kg (tương đương 50 triệu đồng). Tuy đắt nhưng tổ yến là món ăn được các đại gia ưa chuộng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Môi cá Anh Vũ với lớp sụn giòn, thơm là một trong những món được nhiều đại gia săn lùng. Có không ít người sẵn sàng chi cả mấy chục triệu đồng để mua 1 con cá nặng khoảng 3kg.
13 triệu đồng/1 con cua Hoàng đế là cái giá mà nhà hàng tại Hà Nội ra giá cho món ăn này trong dịp 8/3 vừa qua. Các món chế biến từ con cua này bao gồm cua rang muối, nấu cháo, phomai và xào miến.
Giữa năm 2013, tại một nhà hàng đồ ăn tại Tràng Tiền Plaza có bán con tôm hùm nặng hơn 3kg với giá 12 triệu đồng. Giá trên chưa bao gồm đồ uống, thuế và các dịch vụ đi kèm.
Giữa năm 2013, tại một nhà hàng đồ ăn tại Tràng Tiền Plaza có bán con tôm hùm nặng hơn 3kg với giá 12 triệu đồng. Giá trên chưa bao gồm đồ uống, thuế và các dịch vụ đi kèm.
Tu Hài nhập khẩu từ Canada là một trong những món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. 1 con tu hài nặng khoảng 2kg. Tính ra, giá của nó tương đương 5 triệu đồng, ngót nghét 1 tấn thóc.
Tại một nhà hàng ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, niêm yết thịt gà Đông Tảo với giá 1.150.000 đồng/kg, còn chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc. Đây có lẽ là chiếc chân gà đắt nhất từng được rao bán.

NguyenDacSongPhuong

***************

Sự thật về “thiên thần” bị bỏ rơi tại chùa xôn xao cộng đồng mạng

Chia sẻ:

Đại diện chùa Phổ Minh Ni Viện khẳng định chùa không đưa hình ảnh của bé Minh Hậu lên mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ và nhà chùa sẽ nuôi dưỡng cháu bé.

Một cháu bé đáng yêu bị bỏ rơi tại chùa đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày qua. Sáng ngày 12/3, chúng tôi đã tìm đến chùa Phổ Minh Ni Viên, tại khu phố 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM để tìm hiểu sự việc.
Sư cô Trung Nhàn đại diện nhà chùa xác nhận đúng là chùa đang nuôi dưỡng một cháu bé bị bỏ rơi và đặt pháp danh là Minh Hậu.
Khi phát hiện cháu bé bị bỏ trong chiếc nôi ở khuôn viên chùa thì cháu bé mới được khoảng 1 tháng tuổi.
Lúc đó mọi người cũng kiểm tra kỹ xem cha mẹ bé có để lại giấy tờ gì không nhưng không thấy, trụ trì nói đây là cái duyên đến với chùa nên quyết định nuôi cháu bé.
bé Minh Hậu được phát hiện bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa khi mới khoảng 1 tháng tuổi
Bé Minh Hậu được phát hiện bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa khi mới khoảng 1 tháng tuổi đến nay bé đã được 5 tháng
Từ khi chùa nuôi bé đến nay chưa có ai đến nhận là cha mẹ hoặc đến nói chỉ gửi chứ không bỏ rơi bé. Hiện nay Minh Hậu được khoảng 5 tháng tuổi, sức khoẻ tốt và rất ngoan và đã được chùa làm giấy khai sinh.
Nguyendacsongphuong chuyển

***************

BÊN TRONG TÒA NHÀ BƯU ĐIỆN SÀI GÒN

Xin báo là hình đầu và hình cuối.. có hình cờ đỏ.... nếu bỏ .. thì ta không thấy cái tượng bên phải chính diện BĐ
Xin quý vị "tha thứ".. đừng gán cho là trương cờ ..đỏ....!!!!!!

Bưu điện trung tâm là một trong những công trình biểu tượng về kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đón đông đảo người dân, du khách làm dịch vụ thư tín và tham quan hàng ngày.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của TPHCM, nằm ở số 2 Quảng trường Công xã Paris (phường Bến Nghé, quận 1).

Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng từ những năm 1886–1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á.

Đặc điểm ấn tượng nhất khi tham quan bên trong tòa nhà là những mái vòm cong tròn lớn ở cửa vào, dọc trần. 

Bên trong tòa nhà là hệ thống vòm cung sát cửa chính và vòm cung dài bên trong. Vòm cung lớn được chống đỡ bởi bốn trụ sắt nằm bốn góc, mỗi cột chống đỡ bốn kèo sắt tỏa ra bốn phía.

Các điểm tiếp nối giữa trụ và kèo sắt được thiết kế công phu, chạm khắc những hoa văn đẹp.

Trên vòm mái trong tiền sảnh của toà nhà có hai bản đồ lịch sử. Tấm bên phải là bản đồ Sài Gòn và xung quanh năm 1892, bên trái là bản đồ đường dây điện của Việt Nam và Campuchia năm 1936.

Bên ngoài, phía trước ngôi nhà trang trí theo từng ô hình chữ nhật, trên đó ghi danh những nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện. Trên các ô có đắp hình người đội vòng nguyệt quế, cùng chiếc đồng hồ lớn. Phía dưới đồng hồ vẫn còn lưu giữ năm khởi công xây dựng và khánh thành của tòa nhà.

Mặt tiền của bưu điện được trang trí những bảng tên một số danh nhân Pháp như Laplace, Voltaire, Arage, Gay-Lvssac...

Bất cứ du khách nào một lần đặt chân tới Sài Gòn cũng không thể nào bỏ qua địa danh tham quan đặc biệt ấn tượng này. 

Đường dây thép (hệ thống bưu điện) Sài Gòn - Qui Nhơn - Đà Nẵng - Huế - Vinh - Hà Nội dài 2.000 km hoàn thành vào ngày 22/3/1888. Năm 1889 mở thêm đường liên lạc điện báo Sài Gòn - Bangkok để phục vụ cho giới kinh doanh. Từ ngày 1/7/1894 Sài Gòn bắt đầu sử dụng hệ thống điện thoại.

Nơi đây vẫn lưu giữ 14 bốt điện thoại chia làm hai bên sảnh chính để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu liên lạc cũng như hoài niệm về một thời đã qua.

Bưu điện trung tâm vẫn hoạt động bình thường phục vụ người dân với các dịch vụ liên lạc hiện đại bên cạnh nhiều dịch vụ truyền thống như bưu phẩm ghi số hẹn giờ, phát chuyển nhanh, văn hóa phẩm lưu niệm, điện hoa, điện quà...
Bốn dãy bàn gỗ lớn xếp dọc bên trong phục vụ người dân có nhu cầu khai báo, ghi chép để gửi thư từ, bưu phẩm.

Với nhiều du khách, gửi bưu ảnh từ Bưu Điện trung tâm Sài Gòn tới người thân và bè bạn là một cách lưu giữ kỷ niệm khá thú vị giữa thời hiện đại.

Ông Dương Văn Ngộ ( sinh năm 1930), cựu nhân viên bưu điện từ năm 1952 được cho là người viết thư thuê (giúp) cuối cùng ở Sài Gòn. Dù đã nghỉ hưu được 24 năm nhưng ông lão thành thạo cả hai thứ tiếng Anh, Pháp vẫn còn làm việc tại đây. Tâm niệm của “người viết thư cho công chúng” là được phục vụ người dân cho tới lúc không còn đủ sức khỏe cũng như giúp mọi người nhớ tới thư tay như một chút hoài niệm về thời Internet vắng bóng. Mỗi lần ông chỉ lấy công khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

Dọc hai bên hành lang tòa nhà được bày bán hàng nghìn sản phẩm đồ lưu niệm, bưu ảnh về đất nước con người Việt Nam cũng như về Sài Gòn nói riêng để phục vụ khách du lịch.

Du khách đến đây một phần để ngắm nét kiến trúc độc đáo của bưu điện này. Với nhiều người thì đây là điểm nghỉ chân lý tưởng sau một vòng tham quan thành phố Sài Gòn.

Hai bên vườn hoa trước cửa là hai tượng đài Bưu điện thời kỳ phát triển hiện đại, được xây dựng dịp chào mừng kỷ niệm 300 năm Sài Gòn.

NguyenDacSongPhuong

********************

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 1

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 2

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 3

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 4

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 5

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 6

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 7

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 8

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 9

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 10

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 11



***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 22- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bưu điện trung tâm là một trong những công trình biểu tượng về kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đón đông đảo người dân, du khách làm dịch vụ thư tín và tham quan hàng ngày

*******************

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị


Đó là câu chuyện của đôi bạn già Jia Haixa và Jia Wenqi (Trung Quốc). Dù người khiếm thị, kẻ cụt cả hai tay, nhưng hai ông đã trồng được cho môi trường sống đến 10.000 cây xanh trong suốt một thập kỷ.


Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

Haixa và Wenqi bắt đầu tình bạn đẹp khi cả hai ông đều không thể kiếm việc vì những khiếm khuyết của mình. Đến nay, họ đã trở thành tay, thành mắt của nhau, cùng nhận nhiệm vụ cải tạo 3 hecta đất quanh hồ ở Yeli, phía Bắc tỉnh Hebei, Trung Quốc.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

"Tôi là đôi tay của ông ấy", Haixa nói. "Còn ông ấy là mắt của tôi. Chúng tôi là đôi bạn tốt". Người đàn ông 53 tuổi sinh ra đã mù một bên mắt trái. Đến năm 200, mắt phải cũng mất khả năng nhìn sau một tai nạn lao động. Ông Wenqi thì mất cả 2 tay trong một tai nạn khi mới chỉ có 3 tuổi.

Hai ông gặp nhau năm 2001, khi đều không kiếm được việc làm. Cần phải tìm một cách để kiếm sống. "Một ngày, con trai tôi về nhà và nói: "Bố, con ngửi thấy mùi quả cam khi bạn con bóc vỏ. Có vẻ như con nếm thử được đấy". Tôi thấy tội cho thằng bé. Nó chẳng có cam mà ăn. Điều này tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi cần phải sống sao cho thằng bé được đầy đủ hơn. Tôi phải làm việc chăm chỉ và tập trung kiếm tiền".

Thế là hai ông lên kế hoạch kết hợp các kỹ năng của mình lại để trồng cây, vừa kiếm tiền, vừa mang lại lợi ích cho các thế hệ tương lai. Họ thuê của chính quyền địa phương một khoảng đất rộng bên bờ sông để thực hiện kế hoạch. Vì hai ông rất nghèo nên chính quyền quyết định miễn cho họ tiền thuê.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị


Mỗi ngày, Haixia và Wenqi rời nhà lúc 7 giờ sáng, mang theo búa và gậy sắt. Wenqi cõng người bạn mù qua đoạn nước sông chảy xiết để tới khu trồng cây. Và với đôi mắt sáng, ông sẽ chỉ cho Haixa phải làm gì để lấy những nhành non, đào lỗ, gieo trồng. Wenqi sau đó chịu trách nhiệm tưới cây.

Trồng 10.000 cây xanh trong 10 năm dù không tay, khiếm thị

Công việc được tiến hành  rất chậm chạp nhưng hai ông đã bền bỉ trong suốt nhiều năm và họ đã trồng đến 10.000 cây xanh - nhiều hơn bất cứ một người bình thường nào có thể làm được trong cả đời. Và họ chưa có kế hoạch dừng công việc này.

"Chúng tôi đứng trên đôi chân của chính mình và quả chúng tôi trồng có vị ngọt ngào hơn. Cho dù đói cồn cào trước mùi bánh bao hấp, chúng tôi vẫn thấy tim mình bình yên", ông Haixa nói.

Huyền Anh
Theo Oddity
*******************

Mẹo giúp chàng sung sức khi 'yêu' sau tiệc tùng liên miên

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, rượu bia trong những buổi nhậu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm giảm ham muốn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn duy trì phong độ.

1. Bổ sung vitamin B

Theo Livestrong, Nhóm vitamin B-complex bao gồm axit folic, vitamin B5, B6 và B12 giúp cơ thể sản xuất testosterone một cách hữu hiệu. Ăn các loại thực phẩm có chứa vitamin B như bơ, trứng, cá,... sẽ hỗ trợ chuyển hóa chất béo và protein, tăng cường sản xuất loại hormone này.

Mẹo giúp chàng sung sức khi 'yêu' sau tiệc tùng liên miên
Ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày cũng là một cách cải thiện “chuyện ấy”.

2. Bổ sung kẽm

Tăng lượng kẽm trong chế độ ăn uống giúp sản sinh testosterone và chất lượng tinh trùng. Các loại thực phẩm như sò, tôm hay hàu sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

3. Bổ sung dầu cá

Dầu cá có chứa acid béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp giảm SHBG (một loại protein ức chế sản sinh testosterone trong máu, làm giảm khả năng tình dục). Theo lời khuyên của các chuyên gia, bổ sung 500 mg dầu cá mỗi ngày, bạn sẽ cả nhận sự khấc biệt chỉ sau một thời gian ngắn.

4. Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể sản sinh sức đề kháng, duy trì độ bền, tăng cường lượng testosterone, giảm mỡ thừa ở nam giới. Nên tập luyện 4 lần/tuần, mỗi lần ít nhất 20 phút.

5. Sử dụng các loại thực phẩm tăng cường testosterone

Thường xuyên đưa vào thực đơn các thực phẩm tăng cường sản xuất testosterone như: trứng, cà chua, ớt đỏ, rau họ cải, táo, dứa...

6. Hạn chế các loại thực phẩm có hại

Hạn chế đến mức thấp nhất các loại thực phẩm, đồ uống chứa chất béo, đường, chất kích thích. Đây đều là những chất có hại cho sức khỏe, làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

7. Ngủ đủ giấc

Cần duy trì một chế độ ngủ nghỉ khoa học. Thời gian ngủ ít hơn 6-8 tiếng/ngày sẽ làm tăng hormone stress, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone.

Huyền Vũ

***************

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Cuộc sống của một bà mẹ bắt đầu đảo lộn khi một ngày, đứa con trai 5 tuổi nói: "Mẹ, con từng là diễn viên Hollywood và con đã đầu thai".


Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Tất cả bắt đầu khi cậu bé 4 tuổi và thường xuyên gặp những cơn ác mộng đầy những cảnh săn đuổi như thật. Một năm sau , khi 5 tuổi, Ryan Hammons mới quyết định chia sẻ bí mật với mẹ. 

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước

Trò chuyện với chương trình US Today, bà mẹ Cyndi sống tại Muskogee, Oklahoma cho biết: "Thằng bé nói mẹ, con có điều cần nói với mẹ, con từng là một người khác".

Cậu bé 5 tuổi tự nhận mình là hiện thân của sao Hollywood từ kiếp trước


Rồi bà mẹ nhận thấy rằng đây không chỉ đơn giản là chuyện tưởng tượng của một đứa trẻ, dựa trên mức độ gây sốc từ những chi tiết mà thằng bé nhớ lại được từ "cuộc sống" trước kia.

"Cậu chuyện của thằng bé rất chi tiết và vô cùng căng thẳng, không thể là chuyện một đứa bé 5 tuổi có thể nghĩ ra", mẹ Cyndi nói. 

Cậu bé kể cho mẹ nghe về những chuyến du lịch trên thế giới, làm việc với các ngôi sao như Rita Hayworth... Những điều con trai kể khiến bà mẹ Cyndi cảm thấy cần thiết phải xác minh.

"Chúng tôi tìm được một bức ảnh, và nó đã làm thay đổi mọi thứ" - Cyndi nói.

Bức ảnh được tìm thấy trong một thư viện, trong cuốn sách tưởng nhớ những ngôi sao Hollywood. Ảnh ghi lại shot hình của một bộ phim năm 1932 có tên "Night After night".

Ngay khi mẹ giở đến trang sách đó, Ryan đã nói: Đấy là con, con từng là người đó.


Ngay khi mẹ giở đến trang sách đó, Ryan đã nói: "Đấy là con, con từng là người đó".

Cyndi tìm kiếm sự giúp đỡ từ TS. Jim Tucker, chuyên gia Tâm thần học, nghiên cứu tự kỷ ở Đh Virginia.

Nói về trường hợp của Ryan, Kim cho hay: "Những trường hợp thế này cần một lời giải thích".

Nam diễn viên trong tấm ảnh được xác định là Marty Martyn, mất năm 1964.

Jim Tucker cho biết thêm: "Nếu chỉ nhìn một tấm ảnh ghi lại cảnh quay của một nam diễn viên không lời thoại, sẽ rất khó để biết được anh ta sống cuộc sống như thế nào. nhưng những chi tiết mà cậu bé Ryan cung cấp lại rất khớp với cuộc đời của Marty".

Huyền Anh
Theo Mirror
****************

Spinosaurus - Loài khủng long săn mồi cực lớn trên Trái Đất

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long săn mồi cực lớn từng sống trên Trái Đất có tên là Spinosaurus. Với những đặc điểm của khủng long bạo chúa T-Rex, cá sấu và cá voi, loài khủng long này còn thích nghi được với cuộc sống dưới nước để săn cá mập.

Spinosaurus là loài khủng long cạn đầu tiên được biết là có thể sống dưới nước. Với cân nặng 20 tấn và chiều cao gần 15m, chúng có thân hình dài hơn con khủng long bạo chúa lớn nhất từng được phát hiện khoảng 3m.

Spinosaurus còn có hàm răng sắc nhọn và cái mõm giống hệt cá sấu, trong khi cặp chân sau ngắn với bộ cơ khỏe hoạt động như mái chèo và có nhiều điểm tương đồng với cá voi có chi cổ đại. Những con khủng long này còn có chi trước rất khỏe với móng vuốt cong và sắc như dao, rất thích hợp để đâm sâu hoặc xé rách da thịt con mồi.

Spinosaurus.jpg

Khủng long khổng lồ Spinosaurus. (Ảnh: BBC)

Trong khi các loài khủng long ăn thịt khác như T-Rex săn mồi trên cạn, khủng long Spinosaurus lại săn cá mập và những loài cá lớn khác tại các vùng nước sâu.

Tiến sỹ Nizar Ibrahim thuộc trường Đại học Chicago cho biết: "Nghiên cứu loài khủng long này giống như nghiên cứu người ngoài hành tinh vậy. Chúng không giống bất cứ loài khủng long nào từng được biết đến".

Từ các mẫu hóa thạch mới phát hiện trên vùng sa mạc Sahara thuộc Morocco và các mẫu vật trong các bảo tàng, các nhà khoa học đã phát hiện ra sự tồn tại của khủng long Spinosaurus. Không giống các loài săn mồi khác, chân của khủng long Spinosaurus có dạng giống các loài chim sống ở bờ biển với khả năng đứng vững và di chuyển trên cát mềm. Chân của chúng thậm chí có thể còn có màng nối giữa các ngón.

Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là một hàng xương sống có hình cánh buồm kéo dài đến giữa lưng, tuy nhiên các nhà khoa học không cho rằng hàng xương này có tác dụng giữ nhiệt hay tích trữ mỡ cho chúng.

Các nhà khoa học đã lập ra một mô hình giải phẫu 3D bộ xương của khủng long Spinosaurus, cho phép họ khẳng định kích thước khổng lồ của nó.

Tiến sỹ Paul Sereno thuộc Đại học Chicago cho biết: "Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả kích thước khổng lồ của Spinosaurus là tỷ lệ cơ thể kỳ lạ của chúng. Kích thước các chi của loài khủng long này so với cơ thể giống với cá voi cổ đại hơn là khủng long săn mồi".



************

Nhìn anh xem anh có ngoan không

Em đẹp em có quyền; lười cấp độ bá đạo của các nàng; múa cột dáng chuẩn...
bo4-8386-1426739316.png

Em đẹp em có quyền :))

bo5-9705-1426739316.png

Lười cấp độ "bá đạo". Vừa nằm vừa ăn thế này cho nó nhã.

goi1-3705-1426739316.png

Chết cười với loạt từ đồng nghĩa.

bo1-5744-1426739317.png

Nhìn anh ngủ đã ngoan chưa cưng?

bo2-3038-1426739318.png

Thế này mới gọi là kỳ diệu :)).

bo3-5739-1426739319.png

Mục tiêu của em năm nay là hoàn thành mục tiêu của các năm trước.

bo6-7123-1426739319.png

"Gương kia ngự ở trên bàn - Thế gian ai đẹp như mèo nhà ta".

bo14-9190-1426739320.png

Tất cả là do cậu chủ hết ạ!!!

bo10-7161-1426739320.png

Chú Thành Long gấu trúc đáng yêu hết biết.

bo8-9078-1426739320.png

Các bác thấy em múa cột dáng này đã chuẩn chưa ạ?

của các nàng; múa cột dáng chuẩn...

bo9.png

Mùa hè sắp đến rồi, nóng nực quá đi mất.

bo11.png

"Không ai muốn nhìn thấy cảnh này đâu nhé".

bo12.png

Hai bố con xinh không cần kính.

bo13.png

Để yên cho bố chơi điện tử, con muốn làm gì thì làm.

em.png

Người yêu có thể không có, nhưng chó phải có vài em.

ngoan1.png

Em hứa sẽ ngoan mà.

bo15.png

Tất cả vì con gái thân yêu.

bo16.png

Mình sẽ vẽ cho chân bố thành 7 sắc cầu vồng.

Xúc Xích




*****************
Cụ ông Việt Nam 84 tuổi đâm chết cụ bà 77 tuổi
ELK GROVE, California (NV) - Một ông cụ Việt Nam vừa bị cảnh sát bắt vì bị tình nghi đâm chết người vợ ngay tại nhà ở Elk Grove, California, hôm Thứ Hai, 23 Tháng Hai, tức Mùng Năm Tết, theo một bản tin của nhật báo Sacramento Bee.
Cụ Anh Thái, 84 tuổi, bị bắt và đưa vào nhà tù Sacramento County tối Thứ Hai, sau khi đâm chết người vợ 77 tuổi.

Cụ ông Anh Thái bị tình nghi đâm chết vợ. (Hình: Elk Grove Police)


Mặc dù chưa tiết lộ tên nạn nhân, cảnh sát nói rằng cụ bà này bị đâm chết trong căn nhà trên đường Laguna West, ở phía Tây Elk Grove, một khu ngoại ô nằm về phía Nam thủ phủ tiểu bang California.

Cảnh sát nói một người đàn ông gọi điện thoại 9-11 vào lúc 12 giờ 40 phút trưa, nói rằng có một phụ nữ bị đâm, và có lẽ đã chết, ông Christopher Trim, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Elk Grove, được trích lời nói.

“Tôi tin rằng chúng tôi đã bắt được thủ phạm,” ông Trim được trích lời nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân.

Ông Trim cho biết, một người khác trong gia đình cũng bị bắt, nhưng có thể không liên quan đến án mạng.

“Đây là một khu phố yên tĩnh,” bà Rose Munoz, một hàng xóm của nạn nhân, cho biết. “Ai cũng biết nhau cả.”

Bà Angel Rodriguez, sống đối diện căn nhà xảy ra án mạng, nói rằng hai vợ chồng cụ Anh Thái ngày nào cũng làm vườn, hái trái cây, và luôn gắn bó với nhau kể từ khi họ về sống trong căn nhà.

Một hàng xóm khác, bà Shirley Darnell, sống cách đó vài căn nhà, cho biết thường gọi ông chồng là “Uncle” (chú) và người vợ là “Auntie” (cô), và họ mới dọn đến ở được vài tháng, trong căn nhà do con gái làm chủ.

Trước đó vài ngày, bà cụ còn ghé nhà bà Darnell, gõ cửa, và tặng thức ăn ngày Tết, bà cho biết.
“Tôi không thể nào tin bà là nạn nhân,” bà Darnell được trích lời nói. “Bà là một người tử tế, rất tử tế. Thật là buồn.”
Hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Hai, tức Mùng Hai Tết, một thanh niên Việt Nam khoảng 30 tuổi bị bắn chết trong tiệm Café Monaco ngay vùng Little Saigon ở Sacramento. (Đ.D.)
 
NguyenDacSongPhuong

*****************

Đại gia Việt gây sốc với thực đơn giá “không tưởng”


Chia sẻ:

Trong các buổi tiệc tùng, nhiều đại gia đã “chi tiền không tiếc tay” để gọi những món được cho là “sơn hào hải vị” với giá cực đắt đỏ.

Đối với các đại gia, ăn nhậu không phải chỉ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể mà nó còn là cơ hội để thể hiện đẳng cấp của mình.
Chính vì vậy, trong các buổi tiệc tùng, nhiều đại gia đã “chi tiền không tiếc tay” để gọi những món được cho là “sơn hào hải vị”.
Và một điều chắc chắn rằng, khi nhìn đơn giá của các món ăn này, hầu hết trong chúng ta đều phải lắc đầu ngao ngán.
Người ta đồn nhau rằng rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực. Có lẽ vì vậy, mua một con rùa vàng giá 50 triệu đồng/con cũng không là gì với các vị đại gia.
Người ta đồn nhau rằng, rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực. Có lẽ vì vậy, một con rùa vàng giá 50 triệu đồng cũng không là gì với các vị đại gia.
Được xem là trứng cá muối của phương Đông, tổ yến chất lượng hiện có giá bán lẻ 2.500 USD/kg (tương đương 50 triệu đồng). Tuy đắt nhưng tổ yến là món ăn được các đại gia ưa chuộng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Được xem là "trứng cá muối" của phương Đông, tổ yến chất lượng hiện có giá bán lẻ 2.500 USD/kg (tương đương 50 triệu đồng). Tuy đắt nhưng tổ yến là món ăn được các đại gia ưa chuộng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Môi cá Anh Vũ với lớp sụn giòn, thơm là một trong những món được nhiều đại gia săn lùng. Có không ít người sẵn sàng chi cả mấy chục triệu đồng để mua 1 con cá nặng khoảng 3kg.
13 triệu đồng/1 con cua Hoàng đế là cái giá mà nhà hàng tại Hà Nội ra giá cho món ăn này trong dịp 8/3 vừa qua. Các món chế biến từ con cua này bao gồm cua rang muối, nấu cháo, phomai và xào miến.
Giữa năm 2013, tại một nhà hàng đồ ăn tại Tràng Tiền Plaza có bán con tôm hùm nặng hơn 3kg với giá 12 triệu đồng. Giá trên chưa bao gồm đồ uống, thuế và các dịch vụ đi kèm.
Giữa năm 2013, tại một nhà hàng đồ ăn tại Tràng Tiền Plaza có bán con tôm hùm nặng hơn 3kg với giá 12 triệu đồng. Giá trên chưa bao gồm đồ uống, thuế và các dịch vụ đi kèm.
Tu Hài nhập khẩu từ Canada là một trong những món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. 1 con tu hài nặng khoảng 2kg. Tính ra, giá của nó tương đương 5 triệu đồng, ngót nghét 1 tấn thóc.
Tại một nhà hàng ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, niêm yết thịt gà Đông Tảo với giá 1.150.000 đồng/kg, còn chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc. Đây có lẽ là chiếc chân gà đắt nhất từng được rao bán.

NguyenDacSongPhuong

***************

Sự thật về “thiên thần” bị bỏ rơi tại chùa xôn xao cộng đồng mạng

Chia sẻ:

Đại diện chùa Phổ Minh Ni Viện khẳng định chùa không đưa hình ảnh của bé Minh Hậu lên mạng xã hội để kêu gọi ủng hộ và nhà chùa sẽ nuôi dưỡng cháu bé.

Một cháu bé đáng yêu bị bỏ rơi tại chùa đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày qua. Sáng ngày 12/3, chúng tôi đã tìm đến chùa Phổ Minh Ni Viên, tại khu phố 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM để tìm hiểu sự việc.
Sư cô Trung Nhàn đại diện nhà chùa xác nhận đúng là chùa đang nuôi dưỡng một cháu bé bị bỏ rơi và đặt pháp danh là Minh Hậu.
Khi phát hiện cháu bé bị bỏ trong chiếc nôi ở khuôn viên chùa thì cháu bé mới được khoảng 1 tháng tuổi.
Lúc đó mọi người cũng kiểm tra kỹ xem cha mẹ bé có để lại giấy tờ gì không nhưng không thấy, trụ trì nói đây là cái duyên đến với chùa nên quyết định nuôi cháu bé.
bé Minh Hậu được phát hiện bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa khi mới khoảng 1 tháng tuổi
Bé Minh Hậu được phát hiện bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa khi mới khoảng 1 tháng tuổi đến nay bé đã được 5 tháng
Từ khi chùa nuôi bé đến nay chưa có ai đến nhận là cha mẹ hoặc đến nói chỉ gửi chứ không bỏ rơi bé. Hiện nay Minh Hậu được khoảng 5 tháng tuổi, sức khoẻ tốt và rất ngoan và đã được chùa làm giấy khai sinh.
Nguyendacsongphuong chuyển

***************

BÊN TRONG TÒA NHÀ BƯU ĐIỆN SÀI GÒN

Xin báo là hình đầu và hình cuối.. có hình cờ đỏ.... nếu bỏ .. thì ta không thấy cái tượng bên phải chính diện BĐ
Xin quý vị "tha thứ".. đừng gán cho là trương cờ ..đỏ....!!!!!!

Bưu điện trung tâm là một trong những công trình biểu tượng về kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi đón đông đảo người dân, du khách làm dịch vụ thư tín và tham quan hàng ngày.

Bưu điện trung tâm Sài Gòn là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của TPHCM, nằm ở số 2 Quảng trường Công xã Paris (phường Bến Nghé, quận 1).

Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng từ những năm 1886–1891 theo đồ án thiết kế của kiến trúc sư Villedieu cùng phụ tá Foulhoux. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á.

Đặc điểm ấn tượng nhất khi tham quan bên trong tòa nhà là những mái vòm cong tròn lớn ở cửa vào, dọc trần. 

Bên trong tòa nhà là hệ thống vòm cung sát cửa chính và vòm cung dài bên trong. Vòm cung lớn được chống đỡ bởi bốn trụ sắt nằm bốn góc, mỗi cột chống đỡ bốn kèo sắt tỏa ra bốn phía.

Các điểm tiếp nối giữa trụ và kèo sắt được thiết kế công phu, chạm khắc những hoa văn đẹp.

Trên vòm mái trong tiền sảnh của toà nhà có hai bản đồ lịch sử. Tấm bên phải là bản đồ Sài Gòn và xung quanh năm 1892, bên trái là bản đồ đường dây điện của Việt Nam và Campuchia năm 1936.

Bên ngoài, phía trước ngôi nhà trang trí theo từng ô hình chữ nhật, trên đó ghi danh những nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện. Trên các ô có đắp hình người đội vòng nguyệt quế, cùng chiếc đồng hồ lớn. Phía dưới đồng hồ vẫn còn lưu giữ năm khởi công xây dựng và khánh thành của tòa nhà.

Mặt tiền của bưu điện được trang trí những bảng tên một số danh nhân Pháp như Laplace, Voltaire, Arage, Gay-Lvssac...

Bất cứ du khách nào một lần đặt chân tới Sài Gòn cũng không thể nào bỏ qua địa danh tham quan đặc biệt ấn tượng này. 

Đường dây thép (hệ thống bưu điện) Sài Gòn - Qui Nhơn - Đà Nẵng - Huế - Vinh - Hà Nội dài 2.000 km hoàn thành vào ngày 22/3/1888. Năm 1889 mở thêm đường liên lạc điện báo Sài Gòn - Bangkok để phục vụ cho giới kinh doanh. Từ ngày 1/7/1894 Sài Gòn bắt đầu sử dụng hệ thống điện thoại.

Nơi đây vẫn lưu giữ 14 bốt điện thoại chia làm hai bên sảnh chính để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu liên lạc cũng như hoài niệm về một thời đã qua.

Bưu điện trung tâm vẫn hoạt động bình thường phục vụ người dân với các dịch vụ liên lạc hiện đại bên cạnh nhiều dịch vụ truyền thống như bưu phẩm ghi số hẹn giờ, phát chuyển nhanh, văn hóa phẩm lưu niệm, điện hoa, điện quà...
Bốn dãy bàn gỗ lớn xếp dọc bên trong phục vụ người dân có nhu cầu khai báo, ghi chép để gửi thư từ, bưu phẩm.

Với nhiều du khách, gửi bưu ảnh từ Bưu Điện trung tâm Sài Gòn tới người thân và bè bạn là một cách lưu giữ kỷ niệm khá thú vị giữa thời hiện đại.

Ông Dương Văn Ngộ ( sinh năm 1930), cựu nhân viên bưu điện từ năm 1952 được cho là người viết thư thuê (giúp) cuối cùng ở Sài Gòn. Dù đã nghỉ hưu được 24 năm nhưng ông lão thành thạo cả hai thứ tiếng Anh, Pháp vẫn còn làm việc tại đây. Tâm niệm của “người viết thư cho công chúng” là được phục vụ người dân cho tới lúc không còn đủ sức khỏe cũng như giúp mọi người nhớ tới thư tay như một chút hoài niệm về thời Internet vắng bóng. Mỗi lần ông chỉ lấy công khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

Dọc hai bên hành lang tòa nhà được bày bán hàng nghìn sản phẩm đồ lưu niệm, bưu ảnh về đất nước con người Việt Nam cũng như về Sài Gòn nói riêng để phục vụ khách du lịch.

Du khách đến đây một phần để ngắm nét kiến trúc độc đáo của bưu điện này. Với nhiều người thì đây là điểm nghỉ chân lý tưởng sau một vòng tham quan thành phố Sài Gòn.

Hai bên vườn hoa trước cửa là hai tượng đài Bưu điện thời kỳ phát triển hiện đại, được xây dựng dịp chào mừng kỷ niệm 300 năm Sài Gòn.

NguyenDacSongPhuong

********************

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 1

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 2

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 3

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 4

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 5

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 6

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 7

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 8

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 9

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 10

Em gái áo cam show hàng lộ vếu 11



***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm