Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 16 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Kiếm bộn tiền từ các clip trên Youtube, thường để bạn trai trang điểm cho mình... là những điều ít biết về Michelle Phan - nữ chuyên gia làm đẹp trên mạng hàng đầu hiện nay
**********************

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga

Chính người bố đã ghi lại những khoảnh khắc cô con gái 3 tuổi học theo những động tác yoga của mẹ.

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh đươc thực hiện bởi Nguyễn Hoàng Hiển, sinh năm 1985. Bắt gặp con gái thường xuyên hay học theo các động tác Yoga khi xem mẹ tập luyện, Hoàng Hiển đã nảy sinh ý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của vợ và con.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
"Là một thợ chụp ảnh nên mình rất thích ghi lại khoảnh khắc của gia đình, đặc biệt là những gì mà vợ và con yêu thích" - anh Hiển chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Con gái anh Hiển có tên gọi Chua Chua, 3 tuổi, hiện học tại một trường mầm non ở Hà Nội.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Vợ anh là Lê Thu Trang, sinh năm 1985, nhân viên marketing. Sau những giờ làm việc tại văn phòng, bà mẹ trẻ chọn cho mình môn thể dục yoga để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc. "Mỗi lần đi tập yoga, mình hay dẫn bè Chua Chua theo. Khi thấy mẹ thực hiện các động tác, bé hay bắt chước theo, trong rất ngộ nghĩnh, đáng yêu" - Thu Trang chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Dưới ống kính của người bố, khoảnh khắc đáng yêu của 2 mẹ con được ghi lại trọn vẹn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bé Chua Chua thích thú thực hiện theo các động tác của mẹ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Tuy mới 3 tuổi, nhưng bé có thể học theo những động tác khó trong yoga.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Động tác nâng cao chân.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Thu Trang cho biết, bé Chua Chua rất hiếu động và tinh nghịch. Đôi khi nói chuyện rất giống người lớn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh kỷ niệm môn thể thao yêu thích của bà mẹ cùng con gái.

Ảnh: Hoàng Hiển




*********************

Hoa hậu Nhật rớt nước mắt kể chuyện dính líu đến Yakuza

Cô gái Nhật đầu tiên đăng quang Hoa hậu Quốc tế đã trải qua thời gian dài chịu đựng những trò quấy rối và đe dọa từ một công ty giải trí quan hệ mật thiết với Yakuza.

Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP

Ikumi Yoshimatsu, 27 tuổi, trở thành cô gái Nhật Bản đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Rắc rối xảy ra sau khi Yoshimatsu quyết định rời công ty cũ vào cuối năm 2012 để thành lập công ty riêng.

Khi đó, công ty tài năng quyền lực và ảnh hưởng nhất Nhật Bản, Burning Productions, ngỏ ý muốn giới thiệu đối tác lâu năm là K-Dash ký hợp đồng với cô. K-Dash cũng là một trong những công ty giải trí lớn tại Nhật Bản, từng hợp tác với nhiều ngôi sao, như Ken Watanabe (diễn viên trong phim The Last SamuraiBatman Begins).

Yoshimatsu từ chối đề nghị tưởng chừng rất hào phóng này, vì khắp làng giải trí đều biết công ty Burning liên quan đến Yamaguichi-gumi, tổ chức Yakuza lớn và đông đảo nhất Nhật Bản. Một tài liệu rò rỉ của cảnh sát Nhật Bản năm 2007 cũng tiết lộ công ty Burning là đối tác của Yamaguichi-gumi.

Dù sự thao túng của Yakuza trong làng giải trí Nhật Bản rất lớn, Yoshimatsu kiên quyết khước từ những công ty nằm trong mối quan hệ với Burning Productions. "Tôi không muốn và không thể hợp tác với những con người như vậy", Yoshimatsu nói. Sau đó, cô thành lập công ty riêng là IY Global, chọn Matt Taylor là người quản lý các hoạt động, hợp đồng quốc tế.

Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với yakuza. Ảnh: Japanweekend
Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với Yakuza. Ảnh: Japanweekend

Hành xử côn đồ trong làng nghệ thuật

Tuy nhiên, Genichi Taniguichi, người đại diện của K-Dash và là bạn thân của ông chủ công ty Burning, bắt đầu giở trò quấy rối cuộc sống của Yoshimatsu.

Ngày 30/12/2012, khi Yoshimatsu đang trong trường quay một chương trình cuối năm đặc biệt của kênh NTV thì Taniguichi bất ngờ xuất hiện. Y lớn tiếng la lối, quát nạt Yoshimatsu. Y nói Taylor chưa bao giờ là người đại diện của Yoshimatsu và cả hai người đều đang nợ tiền của mình. Hung tợn hơn, Taniguichi nắm tay Yoshimatsu và cố kéo cô rời khỏi phim trường. Rất nhiều máy quay trong phim trường đã quay lại hành động này.

Nhân viên trường quay nhanh chóng can thiệp và đưa Yoshimatsu tạm lánh ở một phòng chờ, nhưng Taniguichi vẫn đuổi theo cô.

Vài tháng sau đó, Taniguichi liên tục gọi điện đe dọa gia đình và bạn bè của Yoshimatsu, cảnh báo y sẽ phá cửa xông vào nhà cô để đòi lại số tiền mà Taylor nợ cô. Taniguichi còn thuê những kẻ lạ mặt theo dõi mọi hành tung của Yoshimatsu.


Yakuza - xã hội đen Nhật Bản - là những tổ chức được cho là đang thâu tóm nền giải trí của quốc gia này với những thương vụ làm ăn đen tối, chi phối bằng tiền và máu.

Người quản lý Taylor thừa nhận anh có những rắc rối chưa thể dàn xếp với Taniguichi. Tuy nhiên, "vì sao vấn đề giữa chúng tôi lại trở thành lý do để hắn quấy rối Yoshimatsu? Nhật Bản chấp nhận chuyện biến phụ nữ thành nạn nhân của tư thù cá nhân sao? Hắn ta còn đòi tôi phải bàn giao hợp đồng đại diện Yoshimatsu cho hắn, hết sức phi lý", Taylor nói.

Không dừng lại ở chuyện quấy rối cuộc sống riêng của Yoshimatsu, Taniguichi còn liên tục gọi điện cho những nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, đe dọa sẽ phát tán những tài liệu hạ nhục Yoshimatsu và cuộc thi.

Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản, đơn vị tổ chức cuộc thi, đã ngầm khuyên Yoshimatsu hãy nhẫn nhịn. Hiệp hội còn đề nghị cô giả vờ bệnh để không dự đêm đăng quang cuộc thi năm 2013, dù Yoshimatsu lẽ ra phải xuất hiện để trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Mọi người đều thừa nhận Yoshimatsu là nạn nhân, nhưng một quan chức hiệp hội nói với Yoshimatsu rằng họ lo sợ Taniguichi sẽ gây sự và tạo bê bối ảnh hưởng đến cuộc thi.

Phá vỡ “văn hóa im lặng”

Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP

Sau một thời gian dài chịu đựng, Yoshimatsu tổ chức họp báo tuyên bố quyết định đệ đơn kiện Taniguichi vào tháng 12/2013. "Y từng có lần xông vào phòng thay đồ của tôi, cố gắng bắt cóc tôi, vu khống tôi trên báo chí, tống tiền tôi, đe dọa gia đình, nhà tài trợ và các khách hàng của tôi", Yoshimatsu rớt nước mắt khi tố cáo. 

Bên cạnh đơn kiện, Yoshimatsu còn gửi kèm theo những bằng chứng theo lời khuyên của luật sư, gồm băng ghi âm lời đe dọa, video và hình ảnh những vụ xâm nhập và theo dõi. Vụ kiện của Yoshimatsu phơi bày góc khuất về sự ảnh hưởng của Yakuza trong làng giải trí và thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, không nhiều tờ báo Nhật Bản đưa tin sâu về sự việc vì lo ngại bị mất quyền tiếp cận với những người nổi tiếng mà các công ty giải trí đang quản lý.

Dẫu vậy, Yoshimatsu rất quyết tâm theo đuổi kiện tụng. "Tôi kiện không chỉ vì quyền lợi cá nhân, mà tôi muốn lên tiếng và bày tỏ sự phẫn nộ thay cho rất nhiều phụ nữ khác nhưng không ai giúp họ. Bây giờ tôi luôn có vệ sĩ bảo vệ 24/24, nhưng rất nhiều phụ nữ bình thường đã thiệt mạng vì những kẻ rình rập. Tôi lên tiếng cho những người lo sợ bị trả thù, bị bỏ mặc trong một xã hội mà ‘văn hóa im lặng’ với tội phạm khiến phụ nữ phải khổ sở ", Yoshimatsu nói.

Minh Anh



********************

Khám phá thế giới bí ẩn của geisha

Geisha là một công việc kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ và kỹ năng trò chuyện cùng khách.

Các trà quán ở Kyodo vẫn lưu giữ các giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Những geisha chỉ tiếp khách trong khu vực riêng biệt gồm các trà quán ở Kyoto, Nhật Bản. Đài ABC của Mỹ đã thực hiện bộ ảnh về một ngày học tập của một thiếu nữ khao khát trở thành geisha. Các trà quán ở Kyoto vẫn lưu nhiều giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư của khách hàng. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể may mắn bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể thỉnh thoảng bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Cô Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là một thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống.
Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống mà các geisha sử dụng.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko và nhxng bài học khác về truyền thống văn hóa Nhật Bản. Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko cũng như những bài học khác về truyền thống văn hóa, nghệ thuật dân gian Nhật Bản. 
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Geisha có những nhà tư vấn phong cách riêng để giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha có những người hỗ trợ giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ.
Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục ngàn USD.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục nghìn USD.
Dưới bộ kimono, Tomitsuyu vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc của Bruno Mars và từng thường xuyên mặc áo thun, quần jeans.
Dưới bộ kimono nặng trĩu, Tomitsuyu nói cô vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc hiện đại và rất nhớ những chiếc áo thun, quần jeans.

Minh Anh

*******************

Con gái thời nay...

Mẫu quần 2 trong 1 mới, chàng tiên cá quyến rũ, hay con gái ngày nay ảo tung chảo...
1-3837-1415787769.jpg

Loại dưa hấu đặc biệt.

2-3385-1415787769.jpg

An toàn là trên hết.

3-5214-1415787769.jpg

Con gái ngày nay.

4-4013-1415787770.jpg

Quần, giày 2 trong 1.

5-1634-1415787770.jpg

Ban nhạc cá tính.

6-7348-1415787770.jpg

Chàng tiên cá quyến rũ.

7-2004-1415787771.jpg

Tập bơi tại nhà.

8-5302-1415787771.jpg

Xem ké.

9_1415787383.jpg

Chỉ tại cái kẹo.

10_1415787383.jpg

Cosplay độc đáo.

11_1415787383.jpg

Gà cũng hiểu luật lắm nha.

12_1415787383.jpg

Ô tiện dụng khỏi cần cầm.

13_1415787383.jpg

Làm gì trước nhỉ?

14_1415787383.jpg

Massage cho mèo.

15_1415787383.jpg

Cả nhà đi chơi nào.

Ốc Sên



*****************

Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật đoạt tước hiệu cao nhất của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN

Đó là bộ ảnh “Bước thời gian” - gồm 15 ảnh của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên - đã giúp mang về tước hiệu danh giá E.Vapa Gold (Nghệ sĩ xuất sắc Vàng - tước hiệu cao nhất của hội NSNA Việt Nam) cho tác giả.


Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiê
Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên

Theo danh sách phong tặng tước hiệu E.Vapa năm 2014 của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố, có 5 NSNA được phong tặng tước hiệu E.Vapa Gold năm 2014 gồm: Hồ Sỹ Minh, Nguyễn Tất Bê, Ngô Quang Phúc, Hoàng Thạch Vân và Nguyễn Thái Phiên.

Đáng chú ý là tham gia đợt xét duyệt tước hiệu lần này, NSNA Thái Phiên trình làng bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật “Bước thời gian” đã gây sự chú ý lẫn... khó chịu cho BGK. Kết quả, bộ ảnh này cùng với những thành tích trong hoạt động nghệ thuật đã mang về cho anh tước hiệu cao nhất của Hội NSNA Việt Nam: E.Vapa Gold. Đây cũng đánh dấu một sự kiện không nhỏ trong làng nhiếp ảnh Việt Nam: Hội đồng nghệ thuật đã chấp nhận ảnh khỏa thân.

Bộ ảnh “Bước thời gian” của NSNA Thái Phiên gồm 15 ảnh (theo thứ tự từ 1-15) là câu chuyện kể về những giai đoạn đáng nhớ của đời người phụ nữ. NSNA Thái Phiên đã dùng ánh sáng và ngôn ngữ nhiếp ảnh (sắc độ nặng - Low key lighting - sử dụng tông màu đen là chủ đạo) để diễn đạt nội tâm theo thời gian dần trôi… Bộ ảnh như một câu chuyện không lời nhưng rất có hậu của NSNA Thái Phiên, có cả niềm vui, nỗi buồn diễn biến theo tâm lý của một khoảng đời người phụ nữ…

Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiên

Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên

Một thành viên của Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam cho biết: Để đủ tiêu chuẩn để được xét giải, ngoài việc phải có 20 điểm TƯ và 4 HCĐ quốc gia trở lên hoặc HCV quốc tế (tổng 20 lần đoạt giải), tác giả còn phải trình 1 bộ ảnh chứng minh quá trình nghề nghiệp đủ sức thuyết phục Hội đồng giám khảo.

Được biết, đến năm 2013, số tác giả được phong tước hiệu E.Vapa Gold chưa đến 10 người và đây là lần đầu tiên Hội đồng nghệ thuật xét phong tước hiệu này cho một tác giả trình bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật.


Theo Lao Động



********************

Bác sĩ “tá hỏa” khi xét nghiệm thấy đàn ông mang thai

Các bác sĩ tại Ai Cập đã có một phen “hoảng hồn” sau khi kết quả xét nghiệm nước tiểu của một nam tài xế lái xe buýt cho thấy người này... đang mang thai.
Người đàn ông trong vụ việc là một tài xế lái xe buýt tại Ai Cập, được lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra mẫu nước tiểu, nằm trong chiến dịch kiểm tra để xác định chất gây nghiện của các tài xế lái xe buýt công cộng, được tiến hành thường xuyên tại quốc gia này.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng mẫu nước tiểu của chính mình, người tài xế này đã sử dụng nước tiểu của vợ, người đang mang thai mà ông không hề hay biết.

Mánh khóe của tài xế lái xe buýt này đã bị lật tẩy khi kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu lại chỉ ra rằng vợ của ông đã có thai 2 tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bác sĩ ban đầu đã có một phen “tá hỏa” với kết quả xét nghiệm này trước khi nhận ra vấn đề. Sau đó, đại diện cơ quan chức năng đã gặp riêng người tài xế, yêu cầu ông xác nhận lại đây có phải là mẫu nước tiểu của mình hay không, người tài xế này sau đó vẫn một mực khẳng định đây là nước tiểu của mình, lúc này các quan chức chính phủ mới tuyên bố rằng: “Chúc mừng, anh đã mang thai”.

Câu chuyện của người đàn ông này sau đó được đưa lên chương trình truyền hình về chính trị Bottom Line tại Ai Cập, như một sự châm biếm và lời cảnh báo đến các tài xế lái xe buýt khác có dự định gian dối.

“Câu chuyện này, mặc dù rất hài hước, nhưng cũng có nhiều bài học trong đó”, Tamir Amin, người dẫn của chương trình Bottom Line cho biết trên truyền hình.

Sau khi sự việc với tài xế lái xe buýt này, Cơ quan Giao thông vận tải công cộng của Ai Cập sẽ yêu cầu thêm xét nghiệm máu với các tài xế lái xe buýt công cộng, thay vì chỉ xét nghiệm nước tiểu như trước đây. Các quan chức của cơ quan này hy vọng rằng biệt pháp mới sẽ giúp tránh những trường hợp lấy giả mẫu nước tiểu như người đàn ông trong trường hợp ở trên.

Kiểm tra chất gây nghiện ở các tài xế lái xe buýt công cộng là một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu tỷ lệ tai nạn ở quốc gia Bắc Phi này, vốn có tỷ lệ tai nạn giao thông khá cao. Theo thống kê trung bình mỗi năm ở Ai Cập có 12.000 vụ tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ 42 người chết trên 100 ngàn dân. 48% người tử vong là hành khách trên ô tô và 20% người tử vong là đi bộ. 

Mặc dù pháp luật Ai Cập quy định cấm chạy quá tốc độ, cấm sử dụng chất kích thích khi lái xe và phải mang dây an toàn khi ngồi trên xe, tuy nhiên việc thi hành luật pháp này vẫn khá lỏng lẽo.

T.Thủy
Theo Mirror


*******************

Xem đàn ông Trung Quốc vật vã trải nghiệm cảm giác... đau đẻ

Nhiều ông chồng tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đến bệnh viện địa phương để trải nghiệm cơn đau lúc trở dạ mà vợ mình phải trải qua.

Một ông bố đang kêu la khi ...trở dạ
Một ông bố đang kêu la khi ..."trở dạ"

Tại đây, họ sẽ được gắn với một thiết bị tạo cảm giác giống như lúc vượt cạn thông qua việc kích thích các cơ tại phần bụng. Kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh máy để tạo các cú sốc điện, làm cơ vùng bụng co bóp lên xuống đồng thời khiến các ông chồng thấy đau. Hầu hết đàn ông đến viện là người có vợ đang mang bầu.

Bệnh viện cho biết họ muốn cho đàn ông thấy sự vất vả của phụ nữ khi sinh con để ông xã cảm thông và chia sẻ công việc nuôi dạy con cái với các bà xã.

Một đại diện của bệnh viện cho biết một số người có vẻ lưỡng lự trước chiếc máy “đau đẻ” này, trong khi nhiều người có vẻ rất sẵn sàng. Những cơn đau giả đã làm nhiều ông bố không chịu nổi, phải rơi nước mắt trong vòng ít phút.

Nhiều ông chồng đã phải khóc vì những cơn đau
Nhiều ông chồng đã phải khóc vì những cơn đau

Guang Liao, 29 tuổi, chia sẻ “Vợ tôi sẽ sinh trong 3 tháng tới. Sau khi biết thông tin về chiếc máy này, vợ tôi bảo tôi đăng ký và tôi đã đồng ý. Tôi muốn biết những gì vợ tôi sẽ phải trải qua khi sinh nở.”

“Quả thật là rất đau! Nếu mà đau kéo dài hàng giờ như vậy thì tôi không biết mình sẽ ra sao nữa,” Liao tả lại.

Đây không phải là lần đầu tiên thiết bị này được sử dụng. Vào Ngày của Mẹ (11/5) vừa qua, 20 tình nguyện viên nam giới tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, cũng "nằm trên bàn đẻ"...với một thiết bị tương tự, trong đó có cả ca sĩ người Anh Iain Inglis đang sống và làm việc tại Trung Quốc. Sau đó, những ông chồng này được mời tham dự một chương trình truyền hình của địa phương để chia sẻ về trải nghiệm của họ.

Thiết bị được điều chỉnh để tạo 10 cấp độ đau khác nhau, từ nhẹ đến dữ dội bằng những cú sốc điện.


Anh Lee Hao nói, 'Thật không thể tưởng tượng được. Tôi đã hiểu vì sao khi vợ tôi trở dạ, cô ấy la hét ầm lên rồi đòi thuốc giảm đau.”

Anh Zhou Nan được bầu là người đàn ông gan dạ nhất trong số 20 người tham dự khi chịu được cơn đau đến mức thời gian tối đa.

“Tôi có 3 con và thực sự rất muốn biết vợ mình đã phải vất vả thế nào. Thật đau đớn, tôi thực sự ngưỡng mộ những người phụ nữ về sự chịu đựng để  sinh cho chúng tôi những thiên thần nhỏ”, anh Nan nói.


Minh Việt
Theo DM


*************

Ảnh vui: Các loại siêu nhân





******************
Cảnh hoang tàn ở làng văn hóa 3.200 tỷ đồng
Tận thấy tình trạng xuống cấp, hoang vắng ở Làng Văn hoá du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) nhiều người cảm thấy tiếc nuối và xót xa. Ông Khang Phó trưởng Ban quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam khi lý giải cho việc xuống cấp của những ngôi nhà, cho biết những nguyên liệu làm nhà như tre, gỗ, nứa, lá… đều là những vật dụng dễ hư hại nên theo thời gian hỏng là chuyện bình thường
Một góc làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (Hà Nội) - nơi từng được tổ chức lễ khai trương tưng bừng hồi tháng 10/2010, và đón du khách mọi miền về tham quan nhân đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Làng văn hóa này nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 40 km, được kỳ vọng trở thành địa điểm du lịch lý tưởng, một thánh địa về văn hóa. Tuy nhiên, sau 4 năm đưa vào sử dụng, cả khu vực rộng hơn 1.500 ha vẫn hoang vu, các khu nhà ẩm thấp mục nát, lối đi lại vắng bóng người. Vào cuối tuần, tình trạng ảm đạm cũng không được cải thiện.

Quảng trường, khu sân khấu nổi dưới nước được đầu tư xây dựng hoành tráng nhưng mới chỉ tổ chức vài sự kiện nhỏ.

Khu nhà 54 dân tộc anh em hầu hết đều đã hư hỏng. Mái nhà của dân tộc Mường bị gió thổi tung tạo thành những lỗ hổng lớn phía trên. Mỗi khi trời mưa, nước chảy thẳng xuống sàn khiến khu nhà này luôn ẩm thấp.

Cầu thang, các trụ nhà của khu nhà người Raglay bị mục nát. Bước vào bên trong có thể nghe thấy tiếng ọp ẹp phát ra từ cột nhà.

Tại khu nhà của người Gia Rai, các cầu thang lên xuống làm bằng gỗ bị hư hỏng hoàn toàn. Nhiều khách tham quan không dám bước lên.

Cách đó không xa là khu nhà mồ cũng của dân tộc Gia Rai - nơi những bức tượng gỗ bị mục nát, gục xuống đất.

Có những bức tượng bị mục nát hoàn toàn do thiếu sự chăm sóc, bảo quản.

Khu nhà dân tộc Chứt bị cháy năm 2013 được Ban quản lý Làng Văn hóa du lịch bịt lại bằng tấm bạt màu xanh. Phía ngoài treo tấm biển "Công trình đang duy tu, bảo dưỡng" nhưng không một bóng công nhân làm việc.

Khu nhà bị cháy trơ khung được bọc kín suốt một năm.

Cảnh hàng rào đổ nát, hoang tàn nhìn từ bên ngoài tại khu nhà của người Chu Ru.


Nhiều ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa những bãi cỏ, xung quanh cây cối mọc um tùm như những ngôi nhà... "ma".

Phía ngoài cổng chính, hàng loạt trạm xe buýt được xây dựng để đón khách tham quan nhưng không hoạt động, các cột sắt hoen gỉ, cỏ dại mọc xung quanh.

Cách đó không xa là gần 30 trạm bán vé không một bóng nhân viên. Theo một bảo vệ, từ khi xây xong các trạm này chưa một lần được sử dụng.

Ông Lâm Văn Khang, Phó trưởng Ban quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, dự án được xây dựng bằng 100% vốn của Nhà nước. Tuy nhiên đến nay, vốn mới chỉ được cấp khoảng 30% khiến các công trình bị chậm tiến độ và ảnh hưởng đến nhiều hạng mục.

Lý giải cho việc xuống cấp của những ngôi nhà, ông Khang cũng cho biết, những nguyên liệu làm nhà như tre, gỗ, nứa, lá… đều là những vật dụng dễ hư hại nên theo thời gian hỏng là chuyện bình thường. 

Ban quản lý thành lập một đội duy tu, bảo dưỡng thường xuyên những công trình xuống cấp nhưng việc này mất nhiều thời gian cộng với việc mỗi lần sửa phải có quá trình thẩm định, lựa chọn đơn vị thi công nên nhiều khi sửa xong chỗ này thì lại hỏng chỗ kia.

Lê Hiếu - Mạnh Thắng
http://news.zing.vn/Canh-hoang-tan-o-lang-van-hoa-3200-ty-dong-post475798.html


********************

Đặc nhiệm SEAL: Tiêu diệt Bin Laden giống nhiệm vụ tự sát

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình về nhiệm vụ tiêu diệt Bin Laden, cựu sỹ quan đặc nhiệm hải quân SEAL của Mỹ Robert O’Neill khẳng định đây giống như nhiệm vụ tự sát, có đi mà không thể về.

Trước mỗi chuyến lên đường làm nhiệm vụ, các thành viên đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ thường bắt tay nhau. Tuy nhiên, trước khi lên đường tiêu diệt Bin Laden, họ đã ôm chặt lấy nhau, sẵn sàng cho tình huống không thể trở về, Robert O’Neill cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News.

O’Neill trong cuộc phỏng vấn với Fox News
O’Neill trong cuộc phỏng vấn với Fox News

Những ngày qua, tuyên bố của O’Neill rằng chính anh là người nổ phát súng kết liễu trùm khủng bố Osama Bin Laden đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt. Không chỉ bởi việc khó xác định ai là người nổ phát súng định mệnh, mà còn do quyết định phá vỡ nguyên tắc im lặng của lực lượng đặc biệt này.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn này, cựu quân nhất đến từ bang Montana đã tiết lộ những chi tiết thú vị về hành trình của một chàng học sinh đam mê bóng rổ, trở thành một trong những biệt kích nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

O’Neill cho biết mình đã lờ mờ nhận ra mình được giao nhiệm vụ tiêu diệt bin Laden khi được hướng dẫn về nhiệm vụ. “Họ nói với chúng tôi một số điều giống như chúng tôi sẽ cung cấp dữ liệu, và ai sẽ ở vị trí nào…và họ đọc ra vài cái tên nghe kỳ lạ”, cựu sỹ quan đặc nhiệm nói.

“Một vài người trong chúng tôi trong những ngày sau đã nói về mục tiêu đó, vì sao mục tiêu sẽ ở đó…Đó là bin Laden…Họ đã tìm ra hắn…chúng ta sẽ tóm được hắn”.

O’Neill còn chia sẻ những chi tiết chưa từng được công bố về nhiệm vụ, từ khi nhóm đặc nhiệm được huấn luyện, tới khi anh bóp cò.

Nhưng điều thú vị nhất đó là O’Neill khẳng định mình và các đồng đội đã không nghĩ mình sẽ sống sót trở về.

“Càng huấn luyện cho nhiệm vụ, chúng tôi càng nhận ra…đây sẽ là một nhiệm vụ có đi không về”, O’Neill nói. “Chúng tôi sẽ tới đó và sẽ không quay trở về. Chúng tôi sẽ chết khi ngôi nhà đó nổ tung. Chúng tôi sẽ chết khi hắn ta nổ tung. Hoặc chúng tôi sẽ có mặt tại đó quá lâu và sẽ bị Pakistan bắt giữ, và chúng tôi sẽ phải dành phần đời còn lại trong nhà tù của Pakistan”.

O’Neill cũng cho biết đã nhớ lại thời khắc tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị tấn công khi đang đóng quân tại Stuttgart, Đức. “Chúng tôi đã gọi tên Osama bin Laden trong khoảng 30 giây. Thật đau đớn khi nhìn biểu tượng của quốc gia lớn nhất thế giới biến mất”.

Một cảnh về cuộc vây bắt Bin Laden trong phim
Một cảnh về cuộc vây bắt Bin Laden trong phim

Và 9 năm sau, anh đã cùng các đồng đội báo thù cho nước Mỹ. “Nếu chỗ đó có đủ ánh sáng, tôi chắc chắn là người cuối cùng hắn ta được thấy”, O’Neill nói. “Thật không thể tin nổi. Đó là một người khác trong ngôi nhà đã bị chúng tôi bắn. Cảm giác khó tin kéo dài một lúc”.

“Nhưng giờ thì tôi đã tin. Tôi đã nghĩ về nó hàng năm trời trong suốt nhiều năm. Tôi giờ đang cố nghĩ xem liệu đó có phải là điều tốt nhất tôi đã làm hay là điều tồi tệ nhất. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, và tôi là một phần quan trọng trong đó. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó là điều ngày nào cũng quanh quẩn trong tâm trí tôi”.

“Càng luyện tập chúng tôi càng nhận ra rằng đó sẽ là nhiệm vụ có đi không có về. Chúng tôi sẽ tới đó và không thể quay trở lại. 2 phút trôi qua và cánh cửa mở ra, và đó không còn là thao trường trong những rặng núi tại Mỹ. Tôi biết rằng sẽ có một hành lang, tôi biết sẽ có những căn phòng ở một phía. Tôi biết rằng có một cầu thang ở phía cuối đường.

“Đứng cách tôi chỉ 2 bước chân trước mặt tôi với bàn tay để trên người vợ ông ta là khuôn mặt tôi đã nhìn hàng nghìn lần, UBL”.

O’Neill khẳng định: “Suy nghĩ đầu tiên của tôi đó là chúng tôi đã tóm được hắn rồi, chúng tôi đã tóm được hắn rồi, chúng tôi vừa kết thúc chiến tranh. Tôi sẽ thật vô trách nhiệm nếu không làm được việc đó”.

Thanh Tùng
The Telegraph



*****************

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube

Kiếm bộn tiền từ các clip trên Youtube, thường để bạn trai trang điểm cho mình... là những điều ít biết về Michelle Phan - nữ chuyên gia làm đẹp trên mạng hàng đầu hiện nay.

Cách đây vài năm, Michelle Phan nổi lên như một hiện tượng trên Youtube. Các video tư vấn, hướng dẫn cách trang điểm, mặc đồ của cô luôn hút hàng triệu lượt xem, giúp cô trở thành một trong những người có gu thời trang, sở hữu nhiều cách làm đẹp tài năng nhất thế giới.

Michelle Phan được biết đến như một vlogger có khả năng nắm bắt nhanh nhạy các xu hướng mới dành cho giới trẻ và giờ là một doanh nhân, cộng tác với không ít công ty tên tuổi như Dr. Pepper, L'oreal... Thậm chí, mới đây, cô còn ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Mới đây, cô được xếp vào top 10 gương mặt trẻ kiếm nhiều tiền từ Youtube với 1,3 triệu USD/năm.

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube
Michelle Phan - một trong những người trẻ gốc Việt nổi tiếng nhất hiện nay.

Các thông tin về cô nàng gốc Việt thường được dân mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn có một số sự thật thú vị được trang Adweek chia sẻ về cô mà không phải ai cũng biết.

Lấy cảm hứng làm video sau khi không có việc làm

Có thể nói, để có được thành công như ngày hôm nay, Michelle Phan đã phải trải qua không ít khó khăn. Michelle là người khá dũng cảm và quyết tâm theo đuổi sở thích của mình.

Năm 2007, cô gái gốc Việt đăng tải video đầu tiên dạy cách trang điểm trên Youtube. Ngày ấy, chỉ với những dụng cụ đơn giản như một ít đồ phấn son, một chiếc máy quay... và cứ thế miệt mài làm đi làm lại.

Cô cho biết, cô từng ứng tuyển vào hàng mỹ phẩm nổi tiếng - Lancome với vai trò nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, cô đã bị loại thẳng thừng do không có bất kỳ kinh nghiệm kinh doanh nào. Cô sinh viên kiêm bồi bàn hồi đó đã phải ngậm ngùi quay về.

Nhưng thực tế, chính lần thất bại ấy lại là động lực thôi thúc cô theo đuổi đam mê của mình. "Tôi đã rất thất vọng, vì tôi thực sự muốn được phát triển trong ngành công nghiệp làm đẹp. Tôi yêu việc trang điểm, làm cho mọi người thêm xinh đẹp. Song mọi thứ không thể theo ý mình và có nhiều hướng rẽ khác nhau để thành công" - cô nói.
Không thích video nào của mình

Sở hữu một số lượng lớn các clip triệu view trên mạng song ít ai biết rằng, đến nay, Michelle Phan vẫn chưa thực sự ưng ý với sản phẩm nào của mình. Cô cho hay, không có video nào được gọi là yêu thích nhất. Tuy nhiên, mỗi lần hướng dẫn trang điểm là một kỷ niệm, kinh nghiệm mà cô nhớ mãi cũng như hết sức trân trọng.

Mặc dù là chuyên gia trang điểm online hàng đầu thế giới, song Michelle Phan vẫn thường xuyên để bạn trai làm đẹp cho mình. Bởi theo cô, nếu ai đó thực sự yêu bạn thì họ sẽ không thể làm bạn xấu và biến bạn thành một chú hề. Và cô gái sinh năm 1987 tin tưởng vào bạn trai của mình.

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube
Michelle thậm chí còn để cho bạn trai trang điểm cho mình.

Viết kế hoạch chi tiết ra giấy

Michelle Phan có thói quen khá đặc biệt. Trước khi bắt đầu quay clip, cô thường viết ra giấy tất cả những gì mình sẽ làm, bao gồm cả các loại mỹ phẩm để dùng, bản thân xuất hiện trong khung hình như thế nào, một số rủi ro phát sinh...

Michelle cũng cho biết thêm, cảm hứng cho mỗi lần ra clip mới đến từ những câu hỏi, thắc mắc, khó khăn của mọi người gửi đến cô. Do đó, sản phẩm được ra mắt chính là lời khuyên, câu trả lời của cô dành cho fan.

Bên cạnh đó, cô gái người Mỹ gốc Việt thừa nhận, cô xem rất nhiều chương trình trên TV và phim truyện để học từ những điều nhỏ nhất, giúp phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo. Đồng thời, cô hay tìm kiếm, nắm bắt các xu hướng mới trước những ngày lễ quan trọng như Valentine, Halloween...

Ký hợp đồng khủng với Youtube

Năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube. Với số lượng người theo dõi lên đến hơn 7,2 triệu cùng các clip có lượng người xem khủng, cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ kênh này.

Thậm chí, Michelle còn lập ra FAWN (For All Women Network) - một mạng lưới chuyên tập trung về cuộc sống của phụ nữ. Cô cho biết: "Đây là một cơ hội tuyệt vời, giúp tôi mở rộng chương trình, mục tiêu của riêng mình. FAWN sẽ là địa chỉ quen thuộc, hot nhất của các chị em khi muốn làm đẹp".

Và thực tế, trước thời buổi khó khăn, đầy cạnh tranh như hiện nay, cô gái sinh năm 1987 đã thành công.

Vẫn sẽ quay clip trên Youtube

Bên cạnh FAWN, Michelle Phan còn là đại diện truyền thông cho hãng mỹ phẩm Pháp - Lancome và phối hợp cùng công ty L'oreal ra mắt thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" cùng dịch vụ làm đẹp có tên Ipsy.

"Em - Michelle Phan" được chuyên gia trang điểm hàng đầu trên Youtube ấp ủ và lên kế hoạch trong suốt 2 năm. Ngoài ra, cô còn viết sách Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style and Success nhằm tư vấn cách làm đẹp, thành công...

Dù rất bận rộn, nổi tiếng, có được nhiều dự án kiếm tiền khủng song Michelle vẫn đam mê và không có ý định từ bỏ việc quay clip và chia sẻ trên Youtube.

"Tôi nhận được khá nhiều sự giúp đỡ bởi giờ tôi không thể một mình chỉnh sửa hết tất cả các video. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng thực hiện một số nội dung thú vị thay vì chỉ đơn thuần dạy trang điểm 1 lần/tuần. Các dự án sau này tôi sẽ hợp tác với một số chuyên gia khác và nhất quyết không từ bỏ nơi đầu tiên phát triển niềm đam mê này" - cô gái gốc Việt cho biết.


Cảm thấy cơ thể to béo làm xấu hình ảnh, bôi nhọ những nhân vật mà mình hóa thân, cô gái 19 tuổi đã quyết tâm giảm cân, có được thân hình thon gọn.



***********************

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 1

Gái xinh đang tắm đầy hấp dẫn dưới hồ nước xuyên thấu cả người em.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 2

Dáng đẹp nhưng mông to hơi nhọn thì phải.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 3

Nóng bỏng em Nhật Bản đang tắm show bím đầy lông của mình.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 4

Em này có nước da ngâm đen nhưng vẻ đẹp mặn mà của em thì khó nào chối từ được.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 5

Bộ vú to trắng đẹp đầy cá tính và hấp dẫn.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 6

Ảnh sex với cặp mông to nhô lên khỏi mặt nước.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 7

Em gái ưởn bộ ngực trần của mình để lộ 2 cái vú to đẹp đầy khiêu khích.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 8

Những chỗ nào đả che khuất thì nó trắng như thế đấy.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 9

Xem ảnh sex vú to đẹp no nước của em Nana Ogura ấy nào.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 10

Thiệt khó tả với ảnh mắt khêu gợi đến thế.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 11




*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 16 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Kiếm bộn tiền từ các clip trên Youtube, thường để bạn trai trang điểm cho mình... là những điều ít biết về Michelle Phan - nữ chuyên gia làm đẹp trên mạng hàng đầu hiện nay
**********************

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga

Chính người bố đã ghi lại những khoảnh khắc cô con gái 3 tuổi học theo những động tác yoga của mẹ.

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh đươc thực hiện bởi Nguyễn Hoàng Hiển, sinh năm 1985. Bắt gặp con gái thường xuyên hay học theo các động tác Yoga khi xem mẹ tập luyện, Hoàng Hiển đã nảy sinh ý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của vợ và con.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
"Là một thợ chụp ảnh nên mình rất thích ghi lại khoảnh khắc của gia đình, đặc biệt là những gì mà vợ và con yêu thích" - anh Hiển chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Con gái anh Hiển có tên gọi Chua Chua, 3 tuổi, hiện học tại một trường mầm non ở Hà Nội.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Vợ anh là Lê Thu Trang, sinh năm 1985, nhân viên marketing. Sau những giờ làm việc tại văn phòng, bà mẹ trẻ chọn cho mình môn thể dục yoga để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc. "Mỗi lần đi tập yoga, mình hay dẫn bè Chua Chua theo. Khi thấy mẹ thực hiện các động tác, bé hay bắt chước theo, trong rất ngộ nghĩnh, đáng yêu" - Thu Trang chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Dưới ống kính của người bố, khoảnh khắc đáng yêu của 2 mẹ con được ghi lại trọn vẹn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bé Chua Chua thích thú thực hiện theo các động tác của mẹ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Tuy mới 3 tuổi, nhưng bé có thể học theo những động tác khó trong yoga.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Động tác nâng cao chân.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Thu Trang cho biết, bé Chua Chua rất hiếu động và tinh nghịch. Đôi khi nói chuyện rất giống người lớn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh kỷ niệm môn thể thao yêu thích của bà mẹ cùng con gái.

Ảnh: Hoàng Hiển




*********************

Hoa hậu Nhật rớt nước mắt kể chuyện dính líu đến Yakuza

Cô gái Nhật đầu tiên đăng quang Hoa hậu Quốc tế đã trải qua thời gian dài chịu đựng những trò quấy rối và đe dọa từ một công ty giải trí quan hệ mật thiết với Yakuza.

Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP

Ikumi Yoshimatsu, 27 tuổi, trở thành cô gái Nhật Bản đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Rắc rối xảy ra sau khi Yoshimatsu quyết định rời công ty cũ vào cuối năm 2012 để thành lập công ty riêng.

Khi đó, công ty tài năng quyền lực và ảnh hưởng nhất Nhật Bản, Burning Productions, ngỏ ý muốn giới thiệu đối tác lâu năm là K-Dash ký hợp đồng với cô. K-Dash cũng là một trong những công ty giải trí lớn tại Nhật Bản, từng hợp tác với nhiều ngôi sao, như Ken Watanabe (diễn viên trong phim The Last SamuraiBatman Begins).

Yoshimatsu từ chối đề nghị tưởng chừng rất hào phóng này, vì khắp làng giải trí đều biết công ty Burning liên quan đến Yamaguichi-gumi, tổ chức Yakuza lớn và đông đảo nhất Nhật Bản. Một tài liệu rò rỉ của cảnh sát Nhật Bản năm 2007 cũng tiết lộ công ty Burning là đối tác của Yamaguichi-gumi.

Dù sự thao túng của Yakuza trong làng giải trí Nhật Bản rất lớn, Yoshimatsu kiên quyết khước từ những công ty nằm trong mối quan hệ với Burning Productions. "Tôi không muốn và không thể hợp tác với những con người như vậy", Yoshimatsu nói. Sau đó, cô thành lập công ty riêng là IY Global, chọn Matt Taylor là người quản lý các hoạt động, hợp đồng quốc tế.

Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với yakuza. Ảnh: Japanweekend
Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với Yakuza. Ảnh: Japanweekend

Hành xử côn đồ trong làng nghệ thuật

Tuy nhiên, Genichi Taniguichi, người đại diện của K-Dash và là bạn thân của ông chủ công ty Burning, bắt đầu giở trò quấy rối cuộc sống của Yoshimatsu.

Ngày 30/12/2012, khi Yoshimatsu đang trong trường quay một chương trình cuối năm đặc biệt của kênh NTV thì Taniguichi bất ngờ xuất hiện. Y lớn tiếng la lối, quát nạt Yoshimatsu. Y nói Taylor chưa bao giờ là người đại diện của Yoshimatsu và cả hai người đều đang nợ tiền của mình. Hung tợn hơn, Taniguichi nắm tay Yoshimatsu và cố kéo cô rời khỏi phim trường. Rất nhiều máy quay trong phim trường đã quay lại hành động này.

Nhân viên trường quay nhanh chóng can thiệp và đưa Yoshimatsu tạm lánh ở một phòng chờ, nhưng Taniguichi vẫn đuổi theo cô.

Vài tháng sau đó, Taniguichi liên tục gọi điện đe dọa gia đình và bạn bè của Yoshimatsu, cảnh báo y sẽ phá cửa xông vào nhà cô để đòi lại số tiền mà Taylor nợ cô. Taniguichi còn thuê những kẻ lạ mặt theo dõi mọi hành tung của Yoshimatsu.


Yakuza - xã hội đen Nhật Bản - là những tổ chức được cho là đang thâu tóm nền giải trí của quốc gia này với những thương vụ làm ăn đen tối, chi phối bằng tiền và máu.

Người quản lý Taylor thừa nhận anh có những rắc rối chưa thể dàn xếp với Taniguichi. Tuy nhiên, "vì sao vấn đề giữa chúng tôi lại trở thành lý do để hắn quấy rối Yoshimatsu? Nhật Bản chấp nhận chuyện biến phụ nữ thành nạn nhân của tư thù cá nhân sao? Hắn ta còn đòi tôi phải bàn giao hợp đồng đại diện Yoshimatsu cho hắn, hết sức phi lý", Taylor nói.

Không dừng lại ở chuyện quấy rối cuộc sống riêng của Yoshimatsu, Taniguichi còn liên tục gọi điện cho những nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, đe dọa sẽ phát tán những tài liệu hạ nhục Yoshimatsu và cuộc thi.

Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản, đơn vị tổ chức cuộc thi, đã ngầm khuyên Yoshimatsu hãy nhẫn nhịn. Hiệp hội còn đề nghị cô giả vờ bệnh để không dự đêm đăng quang cuộc thi năm 2013, dù Yoshimatsu lẽ ra phải xuất hiện để trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Mọi người đều thừa nhận Yoshimatsu là nạn nhân, nhưng một quan chức hiệp hội nói với Yoshimatsu rằng họ lo sợ Taniguichi sẽ gây sự và tạo bê bối ảnh hưởng đến cuộc thi.

Phá vỡ “văn hóa im lặng”

Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP

Sau một thời gian dài chịu đựng, Yoshimatsu tổ chức họp báo tuyên bố quyết định đệ đơn kiện Taniguichi vào tháng 12/2013. "Y từng có lần xông vào phòng thay đồ của tôi, cố gắng bắt cóc tôi, vu khống tôi trên báo chí, tống tiền tôi, đe dọa gia đình, nhà tài trợ và các khách hàng của tôi", Yoshimatsu rớt nước mắt khi tố cáo. 

Bên cạnh đơn kiện, Yoshimatsu còn gửi kèm theo những bằng chứng theo lời khuyên của luật sư, gồm băng ghi âm lời đe dọa, video và hình ảnh những vụ xâm nhập và theo dõi. Vụ kiện của Yoshimatsu phơi bày góc khuất về sự ảnh hưởng của Yakuza trong làng giải trí và thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, không nhiều tờ báo Nhật Bản đưa tin sâu về sự việc vì lo ngại bị mất quyền tiếp cận với những người nổi tiếng mà các công ty giải trí đang quản lý.

Dẫu vậy, Yoshimatsu rất quyết tâm theo đuổi kiện tụng. "Tôi kiện không chỉ vì quyền lợi cá nhân, mà tôi muốn lên tiếng và bày tỏ sự phẫn nộ thay cho rất nhiều phụ nữ khác nhưng không ai giúp họ. Bây giờ tôi luôn có vệ sĩ bảo vệ 24/24, nhưng rất nhiều phụ nữ bình thường đã thiệt mạng vì những kẻ rình rập. Tôi lên tiếng cho những người lo sợ bị trả thù, bị bỏ mặc trong một xã hội mà ‘văn hóa im lặng’ với tội phạm khiến phụ nữ phải khổ sở ", Yoshimatsu nói.

Minh Anh



********************

Khám phá thế giới bí ẩn của geisha

Geisha là một công việc kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ và kỹ năng trò chuyện cùng khách.

Các trà quán ở Kyodo vẫn lưu giữ các giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Những geisha chỉ tiếp khách trong khu vực riêng biệt gồm các trà quán ở Kyoto, Nhật Bản. Đài ABC của Mỹ đã thực hiện bộ ảnh về một ngày học tập của một thiếu nữ khao khát trở thành geisha. Các trà quán ở Kyoto vẫn lưu nhiều giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư của khách hàng. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể may mắn bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể thỉnh thoảng bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Cô Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là một thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống.
Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống mà các geisha sử dụng.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko và nhxng bài học khác về truyền thống văn hóa Nhật Bản. Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko cũng như những bài học khác về truyền thống văn hóa, nghệ thuật dân gian Nhật Bản. 
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Geisha có những nhà tư vấn phong cách riêng để giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha có những người hỗ trợ giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ.
Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục ngàn USD.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục nghìn USD.
Dưới bộ kimono, Tomitsuyu vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc của Bruno Mars và từng thường xuyên mặc áo thun, quần jeans.
Dưới bộ kimono nặng trĩu, Tomitsuyu nói cô vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc hiện đại và rất nhớ những chiếc áo thun, quần jeans.

Minh Anh

*******************

Con gái thời nay...

Mẫu quần 2 trong 1 mới, chàng tiên cá quyến rũ, hay con gái ngày nay ảo tung chảo...
1-3837-1415787769.jpg

Loại dưa hấu đặc biệt.

2-3385-1415787769.jpg

An toàn là trên hết.

3-5214-1415787769.jpg

Con gái ngày nay.

4-4013-1415787770.jpg

Quần, giày 2 trong 1.

5-1634-1415787770.jpg

Ban nhạc cá tính.

6-7348-1415787770.jpg

Chàng tiên cá quyến rũ.

7-2004-1415787771.jpg

Tập bơi tại nhà.

8-5302-1415787771.jpg

Xem ké.

9_1415787383.jpg

Chỉ tại cái kẹo.

10_1415787383.jpg

Cosplay độc đáo.

11_1415787383.jpg

Gà cũng hiểu luật lắm nha.

12_1415787383.jpg

Ô tiện dụng khỏi cần cầm.

13_1415787383.jpg

Làm gì trước nhỉ?

14_1415787383.jpg

Massage cho mèo.

15_1415787383.jpg

Cả nhà đi chơi nào.

Ốc Sên



*****************

Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật đoạt tước hiệu cao nhất của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN

Đó là bộ ảnh “Bước thời gian” - gồm 15 ảnh của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên - đã giúp mang về tước hiệu danh giá E.Vapa Gold (Nghệ sĩ xuất sắc Vàng - tước hiệu cao nhất của hội NSNA Việt Nam) cho tác giả.


Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiê
Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên

Theo danh sách phong tặng tước hiệu E.Vapa năm 2014 của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố, có 5 NSNA được phong tặng tước hiệu E.Vapa Gold năm 2014 gồm: Hồ Sỹ Minh, Nguyễn Tất Bê, Ngô Quang Phúc, Hoàng Thạch Vân và Nguyễn Thái Phiên.

Đáng chú ý là tham gia đợt xét duyệt tước hiệu lần này, NSNA Thái Phiên trình làng bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật “Bước thời gian” đã gây sự chú ý lẫn... khó chịu cho BGK. Kết quả, bộ ảnh này cùng với những thành tích trong hoạt động nghệ thuật đã mang về cho anh tước hiệu cao nhất của Hội NSNA Việt Nam: E.Vapa Gold. Đây cũng đánh dấu một sự kiện không nhỏ trong làng nhiếp ảnh Việt Nam: Hội đồng nghệ thuật đã chấp nhận ảnh khỏa thân.

Bộ ảnh “Bước thời gian” của NSNA Thái Phiên gồm 15 ảnh (theo thứ tự từ 1-15) là câu chuyện kể về những giai đoạn đáng nhớ của đời người phụ nữ. NSNA Thái Phiên đã dùng ánh sáng và ngôn ngữ nhiếp ảnh (sắc độ nặng - Low key lighting - sử dụng tông màu đen là chủ đạo) để diễn đạt nội tâm theo thời gian dần trôi… Bộ ảnh như một câu chuyện không lời nhưng rất có hậu của NSNA Thái Phiên, có cả niềm vui, nỗi buồn diễn biến theo tâm lý của một khoảng đời người phụ nữ…

Ảnh trong bộ ảnh Bước thời gian của NSNA Thái Phiên

Ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên

Một thành viên của Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA Việt Nam cho biết: Để đủ tiêu chuẩn để được xét giải, ngoài việc phải có 20 điểm TƯ và 4 HCĐ quốc gia trở lên hoặc HCV quốc tế (tổng 20 lần đoạt giải), tác giả còn phải trình 1 bộ ảnh chứng minh quá trình nghề nghiệp đủ sức thuyết phục Hội đồng giám khảo.

Được biết, đến năm 2013, số tác giả được phong tước hiệu E.Vapa Gold chưa đến 10 người và đây là lần đầu tiên Hội đồng nghệ thuật xét phong tước hiệu này cho một tác giả trình bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật.


Theo Lao Động



********************

Bác sĩ “tá hỏa” khi xét nghiệm thấy đàn ông mang thai

Các bác sĩ tại Ai Cập đã có một phen “hoảng hồn” sau khi kết quả xét nghiệm nước tiểu của một nam tài xế lái xe buýt cho thấy người này... đang mang thai.
Người đàn ông trong vụ việc là một tài xế lái xe buýt tại Ai Cập, được lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra mẫu nước tiểu, nằm trong chiến dịch kiểm tra để xác định chất gây nghiện của các tài xế lái xe buýt công cộng, được tiến hành thường xuyên tại quốc gia này.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng mẫu nước tiểu của chính mình, người tài xế này đã sử dụng nước tiểu của vợ, người đang mang thai mà ông không hề hay biết.

Mánh khóe của tài xế lái xe buýt này đã bị lật tẩy khi kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu lại chỉ ra rằng vợ của ông đã có thai 2 tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các bác sĩ ban đầu đã có một phen “tá hỏa” với kết quả xét nghiệm này trước khi nhận ra vấn đề. Sau đó, đại diện cơ quan chức năng đã gặp riêng người tài xế, yêu cầu ông xác nhận lại đây có phải là mẫu nước tiểu của mình hay không, người tài xế này sau đó vẫn một mực khẳng định đây là nước tiểu của mình, lúc này các quan chức chính phủ mới tuyên bố rằng: “Chúc mừng, anh đã mang thai”.

Câu chuyện của người đàn ông này sau đó được đưa lên chương trình truyền hình về chính trị Bottom Line tại Ai Cập, như một sự châm biếm và lời cảnh báo đến các tài xế lái xe buýt khác có dự định gian dối.

“Câu chuyện này, mặc dù rất hài hước, nhưng cũng có nhiều bài học trong đó”, Tamir Amin, người dẫn của chương trình Bottom Line cho biết trên truyền hình.

Sau khi sự việc với tài xế lái xe buýt này, Cơ quan Giao thông vận tải công cộng của Ai Cập sẽ yêu cầu thêm xét nghiệm máu với các tài xế lái xe buýt công cộng, thay vì chỉ xét nghiệm nước tiểu như trước đây. Các quan chức của cơ quan này hy vọng rằng biệt pháp mới sẽ giúp tránh những trường hợp lấy giả mẫu nước tiểu như người đàn ông trong trường hợp ở trên.

Kiểm tra chất gây nghiện ở các tài xế lái xe buýt công cộng là một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu tỷ lệ tai nạn ở quốc gia Bắc Phi này, vốn có tỷ lệ tai nạn giao thông khá cao. Theo thống kê trung bình mỗi năm ở Ai Cập có 12.000 vụ tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ 42 người chết trên 100 ngàn dân. 48% người tử vong là hành khách trên ô tô và 20% người tử vong là đi bộ. 

Mặc dù pháp luật Ai Cập quy định cấm chạy quá tốc độ, cấm sử dụng chất kích thích khi lái xe và phải mang dây an toàn khi ngồi trên xe, tuy nhiên việc thi hành luật pháp này vẫn khá lỏng lẽo.

T.Thủy
Theo Mirror


*******************

Xem đàn ông Trung Quốc vật vã trải nghiệm cảm giác... đau đẻ

Nhiều ông chồng tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đến bệnh viện địa phương để trải nghiệm cơn đau lúc trở dạ mà vợ mình phải trải qua.

Một ông bố đang kêu la khi ...trở dạ
Một ông bố đang kêu la khi ..."trở dạ"

Tại đây, họ sẽ được gắn với một thiết bị tạo cảm giác giống như lúc vượt cạn thông qua việc kích thích các cơ tại phần bụng. Kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh máy để tạo các cú sốc điện, làm cơ vùng bụng co bóp lên xuống đồng thời khiến các ông chồng thấy đau. Hầu hết đàn ông đến viện là người có vợ đang mang bầu.

Bệnh viện cho biết họ muốn cho đàn ông thấy sự vất vả của phụ nữ khi sinh con để ông xã cảm thông và chia sẻ công việc nuôi dạy con cái với các bà xã.

Một đại diện của bệnh viện cho biết một số người có vẻ lưỡng lự trước chiếc máy “đau đẻ” này, trong khi nhiều người có vẻ rất sẵn sàng. Những cơn đau giả đã làm nhiều ông bố không chịu nổi, phải rơi nước mắt trong vòng ít phút.

Nhiều ông chồng đã phải khóc vì những cơn đau
Nhiều ông chồng đã phải khóc vì những cơn đau

Guang Liao, 29 tuổi, chia sẻ “Vợ tôi sẽ sinh trong 3 tháng tới. Sau khi biết thông tin về chiếc máy này, vợ tôi bảo tôi đăng ký và tôi đã đồng ý. Tôi muốn biết những gì vợ tôi sẽ phải trải qua khi sinh nở.”

“Quả thật là rất đau! Nếu mà đau kéo dài hàng giờ như vậy thì tôi không biết mình sẽ ra sao nữa,” Liao tả lại.

Đây không phải là lần đầu tiên thiết bị này được sử dụng. Vào Ngày của Mẹ (11/5) vừa qua, 20 tình nguyện viên nam giới tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, cũng "nằm trên bàn đẻ"...với một thiết bị tương tự, trong đó có cả ca sĩ người Anh Iain Inglis đang sống và làm việc tại Trung Quốc. Sau đó, những ông chồng này được mời tham dự một chương trình truyền hình của địa phương để chia sẻ về trải nghiệm của họ.

Thiết bị được điều chỉnh để tạo 10 cấp độ đau khác nhau, từ nhẹ đến dữ dội bằng những cú sốc điện.


Anh Lee Hao nói, 'Thật không thể tưởng tượng được. Tôi đã hiểu vì sao khi vợ tôi trở dạ, cô ấy la hét ầm lên rồi đòi thuốc giảm đau.”

Anh Zhou Nan được bầu là người đàn ông gan dạ nhất trong số 20 người tham dự khi chịu được cơn đau đến mức thời gian tối đa.

“Tôi có 3 con và thực sự rất muốn biết vợ mình đã phải vất vả thế nào. Thật đau đớn, tôi thực sự ngưỡng mộ những người phụ nữ về sự chịu đựng để  sinh cho chúng tôi những thiên thần nhỏ”, anh Nan nói.


Minh Việt
Theo DM


*************

Ảnh vui: Các loại siêu nhân





******************
Cảnh hoang tàn ở làng văn hóa 3.200 tỷ đồng
Tận thấy tình trạng xuống cấp, hoang vắng ở Làng Văn hoá du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) nhiều người cảm thấy tiếc nuối và xót xa. Ông Khang Phó trưởng Ban quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam khi lý giải cho việc xuống cấp của những ngôi nhà, cho biết những nguyên liệu làm nhà như tre, gỗ, nứa, lá… đều là những vật dụng dễ hư hại nên theo thời gian hỏng là chuyện bình thường
Một góc làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô (Hà Nội) - nơi từng được tổ chức lễ khai trương tưng bừng hồi tháng 10/2010, và đón du khách mọi miền về tham quan nhân đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Làng văn hóa này nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 40 km, được kỳ vọng trở thành địa điểm du lịch lý tưởng, một thánh địa về văn hóa. Tuy nhiên, sau 4 năm đưa vào sử dụng, cả khu vực rộng hơn 1.500 ha vẫn hoang vu, các khu nhà ẩm thấp mục nát, lối đi lại vắng bóng người. Vào cuối tuần, tình trạng ảm đạm cũng không được cải thiện.

Quảng trường, khu sân khấu nổi dưới nước được đầu tư xây dựng hoành tráng nhưng mới chỉ tổ chức vài sự kiện nhỏ.

Khu nhà 54 dân tộc anh em hầu hết đều đã hư hỏng. Mái nhà của dân tộc Mường bị gió thổi tung tạo thành những lỗ hổng lớn phía trên. Mỗi khi trời mưa, nước chảy thẳng xuống sàn khiến khu nhà này luôn ẩm thấp.

Cầu thang, các trụ nhà của khu nhà người Raglay bị mục nát. Bước vào bên trong có thể nghe thấy tiếng ọp ẹp phát ra từ cột nhà.

Tại khu nhà của người Gia Rai, các cầu thang lên xuống làm bằng gỗ bị hư hỏng hoàn toàn. Nhiều khách tham quan không dám bước lên.

Cách đó không xa là khu nhà mồ cũng của dân tộc Gia Rai - nơi những bức tượng gỗ bị mục nát, gục xuống đất.

Có những bức tượng bị mục nát hoàn toàn do thiếu sự chăm sóc, bảo quản.

Khu nhà dân tộc Chứt bị cháy năm 2013 được Ban quản lý Làng Văn hóa du lịch bịt lại bằng tấm bạt màu xanh. Phía ngoài treo tấm biển "Công trình đang duy tu, bảo dưỡng" nhưng không một bóng công nhân làm việc.

Khu nhà bị cháy trơ khung được bọc kín suốt một năm.

Cảnh hàng rào đổ nát, hoang tàn nhìn từ bên ngoài tại khu nhà của người Chu Ru.


Nhiều ngôi nhà nằm lọt thỏm giữa những bãi cỏ, xung quanh cây cối mọc um tùm như những ngôi nhà... "ma".

Phía ngoài cổng chính, hàng loạt trạm xe buýt được xây dựng để đón khách tham quan nhưng không hoạt động, các cột sắt hoen gỉ, cỏ dại mọc xung quanh.

Cách đó không xa là gần 30 trạm bán vé không một bóng nhân viên. Theo một bảo vệ, từ khi xây xong các trạm này chưa một lần được sử dụng.

Ông Lâm Văn Khang, Phó trưởng Ban quản lý Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, dự án được xây dựng bằng 100% vốn của Nhà nước. Tuy nhiên đến nay, vốn mới chỉ được cấp khoảng 30% khiến các công trình bị chậm tiến độ và ảnh hưởng đến nhiều hạng mục.

Lý giải cho việc xuống cấp của những ngôi nhà, ông Khang cũng cho biết, những nguyên liệu làm nhà như tre, gỗ, nứa, lá… đều là những vật dụng dễ hư hại nên theo thời gian hỏng là chuyện bình thường. 

Ban quản lý thành lập một đội duy tu, bảo dưỡng thường xuyên những công trình xuống cấp nhưng việc này mất nhiều thời gian cộng với việc mỗi lần sửa phải có quá trình thẩm định, lựa chọn đơn vị thi công nên nhiều khi sửa xong chỗ này thì lại hỏng chỗ kia.

Lê Hiếu - Mạnh Thắng
http://news.zing.vn/Canh-hoang-tan-o-lang-van-hoa-3200-ty-dong-post475798.html


********************

Đặc nhiệm SEAL: Tiêu diệt Bin Laden giống nhiệm vụ tự sát

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình về nhiệm vụ tiêu diệt Bin Laden, cựu sỹ quan đặc nhiệm hải quân SEAL của Mỹ Robert O’Neill khẳng định đây giống như nhiệm vụ tự sát, có đi mà không thể về.

Trước mỗi chuyến lên đường làm nhiệm vụ, các thành viên đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ thường bắt tay nhau. Tuy nhiên, trước khi lên đường tiêu diệt Bin Laden, họ đã ôm chặt lấy nhau, sẵn sàng cho tình huống không thể trở về, Robert O’Neill cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News.

O’Neill trong cuộc phỏng vấn với Fox News
O’Neill trong cuộc phỏng vấn với Fox News

Những ngày qua, tuyên bố của O’Neill rằng chính anh là người nổ phát súng kết liễu trùm khủng bố Osama Bin Laden đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt. Không chỉ bởi việc khó xác định ai là người nổ phát súng định mệnh, mà còn do quyết định phá vỡ nguyên tắc im lặng của lực lượng đặc biệt này.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn này, cựu quân nhất đến từ bang Montana đã tiết lộ những chi tiết thú vị về hành trình của một chàng học sinh đam mê bóng rổ, trở thành một trong những biệt kích nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

O’Neill cho biết mình đã lờ mờ nhận ra mình được giao nhiệm vụ tiêu diệt bin Laden khi được hướng dẫn về nhiệm vụ. “Họ nói với chúng tôi một số điều giống như chúng tôi sẽ cung cấp dữ liệu, và ai sẽ ở vị trí nào…và họ đọc ra vài cái tên nghe kỳ lạ”, cựu sỹ quan đặc nhiệm nói.

“Một vài người trong chúng tôi trong những ngày sau đã nói về mục tiêu đó, vì sao mục tiêu sẽ ở đó…Đó là bin Laden…Họ đã tìm ra hắn…chúng ta sẽ tóm được hắn”.

O’Neill còn chia sẻ những chi tiết chưa từng được công bố về nhiệm vụ, từ khi nhóm đặc nhiệm được huấn luyện, tới khi anh bóp cò.

Nhưng điều thú vị nhất đó là O’Neill khẳng định mình và các đồng đội đã không nghĩ mình sẽ sống sót trở về.

“Càng huấn luyện cho nhiệm vụ, chúng tôi càng nhận ra…đây sẽ là một nhiệm vụ có đi không về”, O’Neill nói. “Chúng tôi sẽ tới đó và sẽ không quay trở về. Chúng tôi sẽ chết khi ngôi nhà đó nổ tung. Chúng tôi sẽ chết khi hắn ta nổ tung. Hoặc chúng tôi sẽ có mặt tại đó quá lâu và sẽ bị Pakistan bắt giữ, và chúng tôi sẽ phải dành phần đời còn lại trong nhà tù của Pakistan”.

O’Neill cũng cho biết đã nhớ lại thời khắc tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị tấn công khi đang đóng quân tại Stuttgart, Đức. “Chúng tôi đã gọi tên Osama bin Laden trong khoảng 30 giây. Thật đau đớn khi nhìn biểu tượng của quốc gia lớn nhất thế giới biến mất”.

Một cảnh về cuộc vây bắt Bin Laden trong phim
Một cảnh về cuộc vây bắt Bin Laden trong phim

Và 9 năm sau, anh đã cùng các đồng đội báo thù cho nước Mỹ. “Nếu chỗ đó có đủ ánh sáng, tôi chắc chắn là người cuối cùng hắn ta được thấy”, O’Neill nói. “Thật không thể tin nổi. Đó là một người khác trong ngôi nhà đã bị chúng tôi bắn. Cảm giác khó tin kéo dài một lúc”.

“Nhưng giờ thì tôi đã tin. Tôi đã nghĩ về nó hàng năm trời trong suốt nhiều năm. Tôi giờ đang cố nghĩ xem liệu đó có phải là điều tốt nhất tôi đã làm hay là điều tồi tệ nhất. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, và tôi là một phần quan trọng trong đó. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đó là điều ngày nào cũng quanh quẩn trong tâm trí tôi”.

“Càng luyện tập chúng tôi càng nhận ra rằng đó sẽ là nhiệm vụ có đi không có về. Chúng tôi sẽ tới đó và không thể quay trở lại. 2 phút trôi qua và cánh cửa mở ra, và đó không còn là thao trường trong những rặng núi tại Mỹ. Tôi biết rằng sẽ có một hành lang, tôi biết sẽ có những căn phòng ở một phía. Tôi biết rằng có một cầu thang ở phía cuối đường.

“Đứng cách tôi chỉ 2 bước chân trước mặt tôi với bàn tay để trên người vợ ông ta là khuôn mặt tôi đã nhìn hàng nghìn lần, UBL”.

O’Neill khẳng định: “Suy nghĩ đầu tiên của tôi đó là chúng tôi đã tóm được hắn rồi, chúng tôi đã tóm được hắn rồi, chúng tôi vừa kết thúc chiến tranh. Tôi sẽ thật vô trách nhiệm nếu không làm được việc đó”.

Thanh Tùng
The Telegraph



*****************

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube

Kiếm bộn tiền từ các clip trên Youtube, thường để bạn trai trang điểm cho mình... là những điều ít biết về Michelle Phan - nữ chuyên gia làm đẹp trên mạng hàng đầu hiện nay.

Cách đây vài năm, Michelle Phan nổi lên như một hiện tượng trên Youtube. Các video tư vấn, hướng dẫn cách trang điểm, mặc đồ của cô luôn hút hàng triệu lượt xem, giúp cô trở thành một trong những người có gu thời trang, sở hữu nhiều cách làm đẹp tài năng nhất thế giới.

Michelle Phan được biết đến như một vlogger có khả năng nắm bắt nhanh nhạy các xu hướng mới dành cho giới trẻ và giờ là một doanh nhân, cộng tác với không ít công ty tên tuổi như Dr. Pepper, L'oreal... Thậm chí, mới đây, cô còn ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Mới đây, cô được xếp vào top 10 gương mặt trẻ kiếm nhiều tiền từ Youtube với 1,3 triệu USD/năm.

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube
Michelle Phan - một trong những người trẻ gốc Việt nổi tiếng nhất hiện nay.

Các thông tin về cô nàng gốc Việt thường được dân mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn có một số sự thật thú vị được trang Adweek chia sẻ về cô mà không phải ai cũng biết.

Lấy cảm hứng làm video sau khi không có việc làm

Có thể nói, để có được thành công như ngày hôm nay, Michelle Phan đã phải trải qua không ít khó khăn. Michelle là người khá dũng cảm và quyết tâm theo đuổi sở thích của mình.

Năm 2007, cô gái gốc Việt đăng tải video đầu tiên dạy cách trang điểm trên Youtube. Ngày ấy, chỉ với những dụng cụ đơn giản như một ít đồ phấn son, một chiếc máy quay... và cứ thế miệt mài làm đi làm lại.

Cô cho biết, cô từng ứng tuyển vào hàng mỹ phẩm nổi tiếng - Lancome với vai trò nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, cô đã bị loại thẳng thừng do không có bất kỳ kinh nghiệm kinh doanh nào. Cô sinh viên kiêm bồi bàn hồi đó đã phải ngậm ngùi quay về.

Nhưng thực tế, chính lần thất bại ấy lại là động lực thôi thúc cô theo đuổi đam mê của mình. "Tôi đã rất thất vọng, vì tôi thực sự muốn được phát triển trong ngành công nghiệp làm đẹp. Tôi yêu việc trang điểm, làm cho mọi người thêm xinh đẹp. Song mọi thứ không thể theo ý mình và có nhiều hướng rẽ khác nhau để thành công" - cô nói.
Không thích video nào của mình

Sở hữu một số lượng lớn các clip triệu view trên mạng song ít ai biết rằng, đến nay, Michelle Phan vẫn chưa thực sự ưng ý với sản phẩm nào của mình. Cô cho hay, không có video nào được gọi là yêu thích nhất. Tuy nhiên, mỗi lần hướng dẫn trang điểm là một kỷ niệm, kinh nghiệm mà cô nhớ mãi cũng như hết sức trân trọng.

Mặc dù là chuyên gia trang điểm online hàng đầu thế giới, song Michelle Phan vẫn thường xuyên để bạn trai làm đẹp cho mình. Bởi theo cô, nếu ai đó thực sự yêu bạn thì họ sẽ không thể làm bạn xấu và biến bạn thành một chú hề. Và cô gái sinh năm 1987 tin tưởng vào bạn trai của mình.

5 điều ít biết về nữ triệu phú gốc Việt nổi tiếng từ Youtube
Michelle thậm chí còn để cho bạn trai trang điểm cho mình.

Viết kế hoạch chi tiết ra giấy

Michelle Phan có thói quen khá đặc biệt. Trước khi bắt đầu quay clip, cô thường viết ra giấy tất cả những gì mình sẽ làm, bao gồm cả các loại mỹ phẩm để dùng, bản thân xuất hiện trong khung hình như thế nào, một số rủi ro phát sinh...

Michelle cũng cho biết thêm, cảm hứng cho mỗi lần ra clip mới đến từ những câu hỏi, thắc mắc, khó khăn của mọi người gửi đến cô. Do đó, sản phẩm được ra mắt chính là lời khuyên, câu trả lời của cô dành cho fan.

Bên cạnh đó, cô gái người Mỹ gốc Việt thừa nhận, cô xem rất nhiều chương trình trên TV và phim truyện để học từ những điều nhỏ nhất, giúp phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo. Đồng thời, cô hay tìm kiếm, nắm bắt các xu hướng mới trước những ngày lễ quan trọng như Valentine, Halloween...

Ký hợp đồng khủng với Youtube

Năm 2012, Michelle Phan bắt đầu nhận được tiền từ tài khoản của mình trên Youtube. Với số lượng người theo dõi lên đến hơn 7,2 triệu cùng các clip có lượng người xem khủng, cô hiện kiếm được hàng triệu USD mỗi năm từ kênh này.

Thậm chí, Michelle còn lập ra FAWN (For All Women Network) - một mạng lưới chuyên tập trung về cuộc sống của phụ nữ. Cô cho biết: "Đây là một cơ hội tuyệt vời, giúp tôi mở rộng chương trình, mục tiêu của riêng mình. FAWN sẽ là địa chỉ quen thuộc, hot nhất của các chị em khi muốn làm đẹp".

Và thực tế, trước thời buổi khó khăn, đầy cạnh tranh như hiện nay, cô gái sinh năm 1987 đã thành công.

Vẫn sẽ quay clip trên Youtube

Bên cạnh FAWN, Michelle Phan còn là đại diện truyền thông cho hãng mỹ phẩm Pháp - Lancome và phối hợp cùng công ty L'oreal ra mắt thương hiệu riêng với tên gọi hết sức thuần Việt - "Em - Michelle Phan" cùng dịch vụ làm đẹp có tên Ipsy.

"Em - Michelle Phan" được chuyên gia trang điểm hàng đầu trên Youtube ấp ủ và lên kế hoạch trong suốt 2 năm. Ngoài ra, cô còn viết sách Make Up: Your Life Guide to Beauty, Style and Success nhằm tư vấn cách làm đẹp, thành công...

Dù rất bận rộn, nổi tiếng, có được nhiều dự án kiếm tiền khủng song Michelle vẫn đam mê và không có ý định từ bỏ việc quay clip và chia sẻ trên Youtube.

"Tôi nhận được khá nhiều sự giúp đỡ bởi giờ tôi không thể một mình chỉnh sửa hết tất cả các video. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng thực hiện một số nội dung thú vị thay vì chỉ đơn thuần dạy trang điểm 1 lần/tuần. Các dự án sau này tôi sẽ hợp tác với một số chuyên gia khác và nhất quyết không từ bỏ nơi đầu tiên phát triển niềm đam mê này" - cô gái gốc Việt cho biết.


Cảm thấy cơ thể to béo làm xấu hình ảnh, bôi nhọ những nhân vật mà mình hóa thân, cô gái 19 tuổi đã quyết tâm giảm cân, có được thân hình thon gọn.



***********************

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 1

Gái xinh đang tắm đầy hấp dẫn dưới hồ nước xuyên thấu cả người em.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 2

Dáng đẹp nhưng mông to hơi nhọn thì phải.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 3

Nóng bỏng em Nhật Bản đang tắm show bím đầy lông của mình.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 4

Em này có nước da ngâm đen nhưng vẻ đẹp mặn mà của em thì khó nào chối từ được.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 5

Bộ vú to trắng đẹp đầy cá tính và hấp dẫn.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 6

Ảnh sex với cặp mông to nhô lên khỏi mặt nước.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 7

Em gái ưởn bộ ngực trần của mình để lộ 2 cái vú to đẹp đầy khiêu khích.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 8

Những chỗ nào đả che khuất thì nó trắng như thế đấy.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 9

Xem ảnh sex vú to đẹp no nước của em Nana Ogura ấy nào.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 10

Thiệt khó tả với ảnh mắt khêu gợi đến thế.

Ảnh sex đẹp gái xinh đang tắm Nana Ogura 11




*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm