Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 09- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Yakuza hình thành từ rất lâu trong quá khứ và song hành cùng lịch sử Nhật Bản suốt hàng trăm năm qua. Người ta chưa thể xác định chính xác nguồn gốc của Yakuza nhưng giả thuyết cho rằng họ là hậu duệ c

***************************

CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam

Bình Dương đã điều động tổng lực CSCĐ, CSGT và công an ra phân làn tại các tuyến đường ra vào khu Đại Nam để khoảng 500.000 du khách ra về an toàn.

CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
17h ngày 9/11, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương vô cùng phức tạp, bởi hàng trăm ngàn du khách ùn ùn kéo đến tham quan Đại Nam đã đổ ra về khiến đại lộ Bình Dương và nhiều tuyến đường khác bị kẹt cứng. Tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động tham gia gìn giữ, bảo vệ an toàn giao thông cho du khách.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Dương cũng huy động tổng lực ra quân lập nhiều chốt phân luồng. Tuy nhiên tình hình giao thông rất căng thẳng, với hàng chục ngàn phương tiện cùng hàng trăm ngàn du khách tràn ra đường.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Theo người dân Bình Dương, chưa khi nào du khách đổ xô về tham quan khu du lịch Đại Nam đông như ngày hôm nay.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Do bên trong Đại Nam quá tải nên lực lượng chức năng không cho các xe buýt chạy vào bên trong mà đón xe khách ở cách Đại Nam khoảng 2km về hướng thành phố mới Bình Dương nhằm giảm tải cho đại lộ Bình Dương.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Bình Dương và các đơn vị ở TP.HCM đã tăng cường hàng trăm chiếc xe, tăng hàng ngàn chuyến nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. 
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Ban giám đốc khu du lịch Đại Nam cho biết hôm nay đã đón lượng khách khổng lồ lên đến khoảng gần 500.000 lượt du khách. 
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Giao thông trở nên hỗn loạn trước cửa khu du lịch và trên nhiều tuyến đường.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Dòng người ùn ùn đổ về khu du lịch Đại Nam suốt ngày.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Nhiều tuyến đường kẹt cứng, đặc biệt đại lộ Bình Dương ùn tắc gần 20 km.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
9h cùng ngày, đã có hơn 300.000 du khách, các bãi xe trong khu du lịch đều quá tải. Bên ngoài cổng Đại Nam mọc lên hàng trăm bãi giữ xe tự phát thu phí với giá “cắt cổ” 10.000 - 20.000 đồng/xe, nhưng không có du khách nào phàn nàn.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Đến 17h30, vẫn còn khoảng hơn 100.000 người đang còn tập trung trong các điểm vui chơi. Dù rất đông du khách nhưng mọi hoạt động trong khu du lịch diễn ra an toàn, lành mạnh.

Theo Trung Thành/Lao động




********************

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây

Thuộc vài bài hát, nhiều thanh niên mưu sinh về đêm bằng nghề bán kẹo ở quán nhậu vỉa hè. Bị dân nhậu xúc phạm, ca sĩ đường phố cố gượng cười vì miếng cơm manh áo.

Không riêng Cần Thơ, Sóc Trăng hay Bạc Liêu mà 13 tỉnh, thành miền Tây từ Long An đến Cà Mau đều có ca sĩ đường phố. Đó là những người nhà ít ruộng đất, thích ca hát nên chọn mưu sinh bằng nghề hát rong để mời dân nhậu thưởng thức những thanh kẹo kéo ngọt thơm dài khoảng gang tay.

Tại Sóc Trăng có hơn chục ca sĩ đường phố tập trung những nơi có nhiều quán nhậu vỉa hè về đêm như TP Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và thị xã Vĩnh Châu. Thâm niên nhất là Thủy "Râu" với gần 10 năm gắn bó cùng kẹo kéo nhưng có đến 6 năm bán thuê cho ông chủ quê Nam Định.

1
Anh Thủy bắt đầu một ngày mưu sinh khi đường phố lên đèn.

Anh Thủy từng là nông dân nuôi tôm ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cuộc sống gặp khó khăn khi tôm liên tục mất mùa, anh lên Sài Gòn tìm việc ở tuổi 28.

Được phụ nữ có chồng chuyên làm kẹo kéo chọn mặt tại một công ty xúc tiến việc làm, Thủy về nhà trọ của chủ dù chưa rõ việc. Lúc đầu anh nghĩ sẽ đạp xe đến các trường tiểu học bán kẹo kéo như thường thấy ở quê nhà nhưng khi nhận việc mới biết sở thích ca hát từ nhỏ của mình được phát huy ở... sân khấu đường phố.

Những ngày đầu Thủy chọn các bài hát hay giao lưu với bạn bè ở đám tiệc để chủ thu nhạc không lời vào đĩa tập. Hát khớp nhạc gần chục bài, anh được giao chiếc xe máy cà tàng cùng bộ đồ nghề là amply, đầu đĩa, micro, bình ắcquy… để trổ tài nơi quán nhậu.

.

"Vài tháng đầu chủ trả 300 đồng/cây kẹo, rồi sau đó nâng lên 400, 500 đồng. Mỗi ngày đi làm 16-23h, tôi bán được hơn 200 cây, lương tháng hơn 3 triệu", anh Thủy chia sẻ và cho biết, trong 6 năm sống ở quận Gò Vấp đã quen 25 người làm cùng nghề.

Sau những lần được chủ nhờ vào bếp, Thủy tranh thủ học lỏm nghề làm kẹo rồi về miền Tây sắm đồ nghề, thuê nhà trọ tại TP Sóc Trăng để tự làm chủ xe kẹo và lấy vợ.

"Giờ hát không cần đầu đĩa, nhạc nền chép thật nhiều vào USB rồi làm ca sĩ hàng đêm. Bình quân 1 kg đường với 0,5 kg đậu phộng rang là có hơn 200 cây kẹo bán giá 3.000 đồng/cây. Chịu khó 'cày' một đêm lãi hơn 500.000 đồng, một tháng lấy đủ vốn xe kẹo", anh Thủy khẳng định.

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây
Một nghệ sĩ đường phố vừa hát vừa mời khách nhậu mua kẹo kéo. 

Dù thu nhập cao nhưng nghệ sĩ đường phố hay bị dân nhậu khinh miệt. Anh Thủy với đồng nghiệp không ít lần gặp người chếnh choáng bia rượu quát mắng, thậm chí hắt bia hoặc nước chấm vào người vì cho rằng làm phiền họ lúc ăn uống. Chủ quán dễ tính cho ca sĩ vào mời kẹo, có nơi xua đuổi vì sợ ảnh hưởng đến khách.

"Những lúc quên, mời bàn nhậu đến 2 lần thì bị khách chửi là 'mặt dày' hay mất lịch sự. Có ông say giật cả micro ném ra đường nhưng mình không thể 'sửng cồ' lại được mà phải cố gượng cười để tránh mất khách hay phật lòng chủ quán", một ca sĩ đường phố tâm sự.

Không làm thuê nhiều năm cho chủ, Thành Công (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) sau khi học xong lớp dạy nghề đã cưới cô gái học chung rồi được cha vợ dạy làm kẹo kéo. Với giọng hát được bạn bè ví như Đàm Vĩnh Hưng, anh Công sắm dàn âm ly nhỏ giá gần 10 triệu đồng, rong ruổi các quán nhậu vỉa hè từ chợ Trà Quýt đến TP Sóc Trăng, mỗi đêm bỏ túi trên 500.000 đồng.

"Thu nhập thế này cao nhiều lần so với làm công nhân thủy sản, lại không tiếp xúc với môi trường có hóa chất độc hại nhưng nguy hiểm khi chạy xe một mình giữa đêm khuya. Gặp mối ruột mua giúp mình 10-20 cây kẹo, khách sẽ được mượn micro hát 1 bài", anh Công cho biết.

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây
Đại cho biết mỗi ngày bán được 200 cây kẹo, mang về cho chủ 1 triệu đồng. Cậu với người đi cùng chia đôi tiền công 1.800 đồng/cây kẹo giá 5.000 đồng.

Tại huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), trưa nào cũng có hơn chục thanh niên tụm lại các quán cà phê quanh chợ Phú Lộc để nhận kẹo từ chủ rồi phân chia địa bàn có quán nhậu về đêm bên phía tỉnh Bạc Liêu. Ở Cà Mau cũng có hơn 20 ca sĩ đường phố, trong đó chỉ 1/3 tự làm chủ xe kẹo, còn lại đều bán thuê cho chủ, hưởng công 1.000 đồng/cây kẹo có giá 5.000 đồng (to hơn kẹo tại TP Sóc Trăng).

Giới ca sĩ đường phố khu vực này nể nhất là chàng trai khuyết tật 27 tuổi, cao như cậu bé 6-7 tuổi nhưng hát hay, mời kẹo có duyên. Thanh niên này là Nguyễn Văn Đại, quê thị xã Ngã Năm nhưng không ở nhà mà tá túc trên thuyền neo ven sông ở thị trấn Phú Lộc của bà Hai Tài, người được cậu nhận làm mẹ nuôi.

Hơn 4 năm trước Đại bán vé số mỗi ngày lãi 80.000-100.000 đồng. Trong lần được mời "chạy xô" đám cưới vì hàng xóm thấy cậu hát hay, Đại gặp rồi kết bạn với con trai bà Tài là người từng bán kẹo kéo thuê ở Sài Gòn.

Lúc này vợ chồng Hai Tài cũng dừng nghiệp thương hồ sông nước, tìm nơi neo ghe kiếm nghề trên bờ. Nghe Đại ca hay, bà Tài bảo con trai làm kẹo kéo để cùng Đại mưu sinh quán nhậu vỉa hè miền Tây.

Đại cho biết mỗi đêm con trai bà Tài chở cậu sang Bạc Liêu biểu diễn từ 18-23h, bán được 200-220 cây kẹo. Với khoảng 1 triệu đồng có được hàng đêm, Đại với thanh niên đi cùng mỗi người được 200.000 đồng sau khi chia đôi tiền công (1.800 đồng/chiếc).

4
Hai ca sĩ đường phố gặp nhau tại một quán nhậu và người đến sau phải đi quán khác.

Theo bà Tài, thấy nghề bán kẹo ít vất vả, thu nhập ổn định nên con trai lớn của bà ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đã theo nghề này và thuê thêm người bán. Không ít lần những ca sĩ đường phố vì giành khách mà đánh nhau nhưng sau đó lại bắt tay làm hòa.

"Ai cũng mưu sinh kiếm tiền bằng nghề chân chính. Cố tránh va chạm, thỏa thuận với nhau, chia đều địa bàn để ca sĩ nào cũng có điều kiện làm nghề, thu nhập ổn định", anh Thủy "Râu" đúc kết kinh nghiệm.



*******************

Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa đang là Sự kiện khiến dư luận chú ý suốt tuần qua. Nói về quyết định này, ông Dũng “lò vôi” – chủ khu du lịch Đại Nam cho biết tất cả vì… chịu hết nổi.

Những ngày qua, trước khi chuẩn bị tạm đóng cửa tới hết năm 2014, hàng nghìn du khách đã nườm nượp đổ về khu du lịch Đại Nam để được hưởng dịch vụ miễn phí. Hôm qua, 7/11, trên website chính thức của khu du lịch Đại Nam đã đăng tải thông báo sẽ mở thêm 10 ngày nữa để phục vụ du khách đổ về. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ, quyết định đóng cửa của ông Dũng “lò vôi” chỉ là dọa mà thôi.
Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi. - Ảnh 1

Đại gia Dũng "lò vôi" khẳng định đóng cửa khu du lịch Đại Nam.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khẳng định “tôi không dọa”, hôm nay, đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) đã trả lời trên báo với VTC rằng chắc chắn sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam từ nay tới hết năm vì không chịu nổi: “Quyết định này của tôi như giọt nước tràn ly. Tôi tạo nên Khu du lịch Đại Nam vì muốn tạo một sân chơi cũng là nơi để giúp đỡ mọi người. Dù sẽ thiệt hại nhưng tôi vẫn quyết định đóng vì tôi cảm thấy bị chính quyền địa phương dồn ép, tôi chịu đựng hết nổi rồi. Họ không cho mình cơ hội để cống hiến thì thôi, mình sống đơn giản cho mình.“
Nói về số phận những người công nhân đang làm việc tại khu du lịch Đại Nam, ông Dũng cho biết trong thời gian đóng cửa tạm thời, Doanh nghiệp vẫn trả lương 100% cho công nhân.
Đồng thời số tiền mà ông Dũng “lò vôi” cam kết trích toàn bộ lợi nhuận của khu du lịch Đại Nam phục vụ cho trẻ em nghèo mổ tim miễn phí đã được chuyển tới bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM để mổ tim tới hết năm 2014: "Trong trường hợp lợi nhuận công ty không có, chúng tôi cam kết sẽ bán tài sản, quyết tâm thực hiện chương trình mổ tim trên". (Công ty Đại Nam cam kết sẽ hỗ trợ từ 1.000 đến 1.500 tỉ đồng để mổ tim cho trẻ em nghèo khó khăn, ước tính mỗi năm sẽ có từ 500 đến 1.000 em được mổ tim miễn phí nhờ chương trình này)
Mâu thuẫn giữa UBND tỉnh Bình Dương và ông Dũng “lò vôi” xuất phát từ việc tỉnh công bố thu hồi Quyết định (được ban hành tháng 7/2008) về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng “đất ở” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 từ 50 năm sang lâu dài đối với Công ty cổ phần Đại Nam. Tuy nhiên, ông Dũng “lò vôi” không đồng ý với quyết định trên của tỉnh và đã gửi thư lên Thủ tướng Chính phủ xin xem xét lại.
Ông Dũng cho biết nếu UBND tỉnh Bình Dương vẫn không thay đổi cách cư xử như hiện nay (liên tiếp cử thanh tra thuế tới làm việc, ban hành liên tục văn bản chỉ đạo yêu cầu công ty Đại Nam chấp hành quyết định của tỉnh…), ông sẽ quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam và dần dần sẽ là các hoạt động khác của Công ty Đại Nam, để chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi. - Ảnh 2

Khu du lịch Đại Nam đón hàng nghìn lượt khách đổ về trước ngày đóng cửa.

Trước quyết định này của ông Dũng, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong buổi họp báo: “Sau khi có đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành xác minh, thanh tra để giải quyết nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Ngày 4/7/2014, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 1549 về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3.”
Theo ông đại diện tỉnh Bình Dương, những hoạt động thanh tra liên quan tới tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra công ty Đại Nam có trốn thuế hay không hoàn toàn là những hoạt động bình thường. Hơn nữa, bởi công ty Đại Nam có văn bản xin hoãn thanh tra vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp nên cho tới thời điểm này Cục Thuế cũng đã ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và chưa tiến hành thanh tra về tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu Sóng Thần 3.
Theo Đời sống & Pháp luật


*******************

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản

Trong các gia đình mafia Nhật Bản, hay Yakura, một thành viên sẽ phải tự chặt đốt ngón út trên bàn tay phải trong lần phạm lỗi đầu tiên

Nguồn gốc của Yakuza

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Một gia đình trong hàng ngũ mafia Nhật Bản. Ảnh: Blogspot

Yakuza hình thành từ rất lâu trong quá khứ và song hành cùng lịch sử Nhật Bản suốt hàng trăm năm qua. Người ta chưa thể xác định chính xác nguồn gốc của Yakuza nhưng giả thuyết cho rằng họ là hậu duệ của những samurai tàn ác được coi là hợp lý nhất. Giả thuyết ấy cũng giúp người ta giải thích những tập tục kỳ dị mà các tổ chức xã hội đen khét tiếng của Nhật Bản đang áp dụng.

Trong quá khứ, samurai tàn ác còn có tên gọi khác là “những binh sĩ hắc ám”. Chúng là những kẻ đánh mất tinh thần cao quý của võ sĩ đạo, sử dụng võ thuật để kiếm tiền bất chính. Trong thế kỷ 17, những samurai tàn ác thường để kiểu tóc kỳ dị cùng việc đeo thanh kiếm dài ngang lưng. Chúng là tay sai đắc lực của những kẻ cai trị tàn ác, chuyên dùng vũ lực để đàn áp dân chúng hoặc ám sát đối thủ.

Dưới thời vua Tokugawa (1543 – 1616), quan phủ không trọng dụng samurai nên họ mất có kế sinh nhai và trở thành đội quân cướp phá khổng lồ, gieo rắc nỗi kinh hoàng ở những vùng đất họ hoành hành. Giới học giả đoán họ chính là lực lượng tiền thân của Yakuza sau này.

Quy mô và tầm ảnh hưởng của Yakuza

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Hình xăm từng là một trong những đặc quyền của mafia Nhật Bản. Ảnh: Daily Beast

Yakuza nhúng bàn tay tội lỗi vào mọi mặt trong đời sống, xã hội Nhật Bản. Ban đầu, chúng không quan tâm tới chính trị nhưng từ đầu thế kỷ 20, các băng nhóm đã bắt đầu can thiệp vào chính trường, góp phần gây ra hàng loạt biến cố chính trị ở Nhật Bản. Đây cũng là lực lượng góp phần đẩy nước Nhật tham gia Thế chiến II.

Ngày nay, thế lực của Yakuza đã giảm mạnh nhưng chúng vẫn đứng sau các hoạt động tội phạm từ tống tiền bảo kê sòng bạc, buôn lậu, mại dâm, bất động sản, giải trí và thể thao. Ban đầu các băng nhóm Yakuza không dính líu tới ma túy nhưng thời gian gần đây chúng lại tích cực tham gia.

Ở Nhật Bản, Yakuza là tổ chức xã hội đen hoạt động công khai. Họ sử dụng những ký hiệu riêng để đánh dấu các cửa hàng. Một ông trùm Yakuza có quyền sở hữu các công tuy làm ăn hợp pháp và dùng chúng để kinh doanh. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản, vốn đang đứng thứ 3 các nền kinh tế lớn nhất hành tinh.

Ngoài Nhật Bản, Yakuza còn tiếp tục mở rộng địa bàn để gây ảnh hưởng ở các quốc gia láng giềng như Hàn Quốc trước khi gieo rắc nỗi kinh hoàng ở châu Âu và Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, có lẽ mafia Nhật Bản là tổ chức tội phạm đông đảo nhất thế giới.

Nguồn gốc của những tập tục kỳ dị

Dù Yakuza là tổ chức tội phạm khét tiếng với khoảng 100.000 thành viên nhưng việc gia nhập các băng đảng là thách thức lớn. Để trở thành thành viên của một trong rất nhiều gia đình Yakuza, các ứng viên cần phải thể hiện bản lĩnh của thông qua việc chấp nhận những hình xăm che kín phần lớn cơ thể. Đây là thử thách quyết định mà mọi ứng viên phải vượt qua.

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Bàn tay mất ngón của một thành viên Yakuza. Ảnh: Daily Beast

Các băng nhóm tội phạm tổ chức theo hình thức gia đình, trong đó ông trùm là cha. Mọi thành viên phải tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh của ông trùm và trung thành với gia đình trong suốt cuộc đời. Luật lệ đó giúp các tổ chức tội phạm bền chặt hơn. Nếu một trong các thành viên thiệt mạng, những người còn sống có trách nhiệm giúp đỡ gia đình của họ.

Tuy nhiên, mỗi thành viên sẽ phải trả giá bằng máu, thịt khi phạm sai lầm. Trong lần mắc lỗi đầu tiên, người phạm lỗi sẽ phải tự chặt một đốt ngón tay út trên bàn tay thuận. Họ sẽ phải tiếp tục chặt các đốt ngón tay còn lại nếu tiếp tục mắc sai lầm. Hình phạt này ra đời trong quá khứ, khi vũ khí chủ yếu của Yakuza là kiếm. Việc chặt đốt ngón tay út gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng cầm vũ khí của các thành viên, khiến người mắc lỗi phải dựa nhiều hơn vào gia đình tội phạm. Ngày nay, hình phạt ấy chỉ còn mang tính biểu tượng.



********************

Khao khát ham muốn ở tuổi tứ tuần

Tôi đã ngoài 40, chồng mất cách đây 4 năm. Ở tuổi này đáng lẽ không nên có suy nghĩ và ham muốn về chuyện ấy nữa nhưng bản thân đôi lúc vẫn còn ham muốn.

Tôi phải làm sao để chế ngự bản thân, làm sao để con và mọi người không có ý nghĩ xấu về mình. Con và gia đình bên nội sẽ không bao giờ chấp nhận tôi có người khác. Tôi đã làm việc nhiều để quên đi tất cả nhưng đêm về lại muốn được gần gũi với người khác giới. Tôi buồn nhiều khi mình như vậy. Xin tư vấn cho tôi cách làm thế nào để quên đi cảm xúc muốn được gần gũi và xin cho biết bao nhiêu tuổi sự ham muốn mới mất đi? (Khánh Hà)

Lonely-girl-010-5555-1415490997.jpg

Ảnh minh họa: Theguardian.com.

Trả lời

Những mong muốn thầm kín trong chuyện quan hệ tình dục là nhu cầu hết sức bình thường của một con người. Điều đó chứng tỏ chị hoàn toàn khỏe mạnh, vì thế chị không phải tự trách bản thân rồi tìm cách chế ngự những cảm xúc tự nhiên của mình chị nhé.

Các nghiên cứu cho thấy ở tuổi 40 trở đi, nồng độ hoóc môn có thể bắt đầu suy giảm nhưng đây lại là thời kỳ phụ nữ thức tỉnh tình dục. Nhiều phụ nữ ít còn chịu gánh nặng con cái và bất ổn tài chính, vì sự thoải mái này, nhu cầu cảm xúc càng mạnh mẽ hơn. Nhiều người ở độ tuổi này thấy mình có ham muốn nhiều hơn. Các trục trặc tình dục trước kia có xu hướng giảm đi. Giống như phụ nữ ở lứa tuổi 30, những người ngoài 40 bắt đầu thoải mái hơn về cái tôi tình dục của mình, nay họ lại có thời gian và năng lượng để hưởng thụ nó. Cho dù hứng thú có giảm đi, thì phụ nữ cũng đạt đỉnh cao mới trong sự thỏa mãn. Bởi vậy, chuyện có ham muốn tình dục ở độ tuổi này không có gì bất thường, nó cũng giống như nhu cầu cơm ăn, nước uống hàng ngày mà thôi chị ạ.

Điều đáng quan tâm nhất ở đây là chị bị áp lực quá lớn trong những khuôn mẫu phụ nữ góa bụa phải "thủ tiết thờ chồng" đang đè nặng, rằng sau khi chồng mất, phải ở vậy nuôi con... Không dám sống cho bản thân mình, sợ điều tiếng của gia đình và dư luận… đã đánh mất những cơ hội cho chị.

Tôi không biết con chị đã lớn chưa, gia đình chồng và con chị có những phản ứng như thế nào nếu chị có người khác. Nhưng việc muốn sống cuộc sống cho riêng mình và chọn một người đàn ông để kết đôi là do nhu cầu của chị chứ không phải để mọi người quyết định thay cho chị. Xã hội ngày nay không còn quá khắt khe về việc người phụ nữ tái hôn hoặc tìm kiếm cho mình một người bạn tình phù hợp. Ai cũng có nhu cầu có bạn và được nhận tình cảm yêu thương, chứ không riêng gì bản thân chị. Bởi vậy, hãy sống hết mình với những gì chị muốn, đừng quá cố gắng phải sống khác đi để rồi khao khát, dằn vặt, tự trách bản thân như hiện tại, chỉ làm cho chị càng bế tắc mà thôi.

Chị cũng không nên quá lo lắng cho con cái của mình nếu chị có ai hoặc đi thêm bước nữa, bởi các con chị sau này cũng có gia đình nhỏ của chúng. Các con chị sẽ hiểu được những mong muốn của mẹ là nhu cầu chính đáng. Việc chị sống cùng ai khác nữa, hãy chứng minh cho mọi người thấy tình cảm của chị dành cho con vẫn không hề thay đổi. Chị còn trẻ, còn có cơ hội để tìm hiểu và kết hôn với người phù hợp, hãy sống như mình muốn, đừng để tuổi xuân vụt mất. Thân ái.

Chuyên viên tư vấn tâm lý Trịnh Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm



**********************

10 'thiên đường' mùa thu không thể bỏ qua

Theo Xzone

1. Quebec (Canada)

Quebec là nơi nổi tiếng thế giới với bức tranh thu tuyệt đẹp. Từ tháng 9 đến tháng 10, khi đến Quebec du khách có thể tận mắt thấy màu đỏ rực rỡ, màu vàng, màu cam khắp nơi.

2. Siena (Italy)

Siena là thiên đường thực sự trên trái đất khi mùa thu đến. Vẻ đẹp của Siena bền bỉ theo thời gian, bầu trời xanh cùng những kiến trúc từ thời Trung Cổ.

3. New York (Mỹ)

New York đặc biệt đẹp khi mùa thu về với nền nhiệt dễ chịu, ánh nắng đẹp, sắc thu hòa trộn cùng những công trình chọc trời của thành phố.

4. Santorini (Hy Lạp)

Mặc dù du khách chủ yếu tới Santorini từ tháng 7 – tháng 9. song thời gian tốt nhất để tới thăm hòn đảo này là từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10.

5.Bordeaux (Pháp)

Du lịch đến Bordeaux vào mùa thu thực sự là sự thích thú cho các giác quan. Lý tưởng nhất là tới thăm khu vực sản xuất rượu vang Pháp uy tín thế giới.

6. Buenos Aires (Argentina)

Quyến rũ, sôi nổi nhiều màu sắc, thành phố Buenos Aires (Argentina) là một trong những thành phố kết hợp nét đẹp Mỹ La Tinh với sự sang trọng châu Âu.

7. Maui (Hawaii – Mỹ)

Được coi là hòn đảo đẹp trên thế giới, Maui thuộc Hawaii là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ mùa thu. Nơi đây đáp ứng các yêu cầu về biển đẹp, văn hóa đa dạng, lịch sử phong phú và phong cảnh đẹp.

8. Rivera Maya (Mexico)

Nếu bạn không có cơ hội để trải nghiệm du lịch hè thì có thể chọn Rivera Maya là điểm đến lý tưởng trong mùa thu. Với những bãi biển cát trắng, tung bọt trắng xóa, di tích Maya cổ đại.

9. Munich (Đức)

Munich – thủ phủ vùng Bavaria ở Đức là thành phố đẹp với những viện bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát và các tòa nhà cổ kính.

10. Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải nằm ở miền Đông Trung Quốc thuộc đồng bằng sông Dương Tử. Lý do để Thượng Hải thu hút hàng ngàn du khách đến đây chính là cuộc sống đường phố lung linh, những món ăn ngon.

 

*********************

Kiều nữ nóng bỏng diện bikini rửa xe

Baywash Bikini Car Wash, một tiệm rửa xe ở bang Florida, Mỹ, là điểm đến của nhiều tài xế nhờ dàn nhân viên là những cô gái diện bikini 'bỏng mắt'. 

car1-9119-1415241128.jpg

Các cô nhân viên xinh đẹp, gợi cảm của Baywash. Ảnh: Barcroft

Steve McMahon, 47 tuổi, ông chủ của cửa hàng rửa xe hơi nói trên, cho biết cửa hàng đã hoạt động được 5 năm. Trong khi nhiều người cho biết họ tìm đến dịch vụ rửa xe này vì yêu thích sự độc đáo, những người khác khẳng định lý do cho sự lựa chọn của họ là bởi nó quá sexy. 

"Ban đầu, cửa hàng được mở ra để quyên tiền ủng hộ cho ngôi trường mà con gái tôi đang theo học, và nó phát triển dần từ đó. Hiện tại chúng tôi phục vụ nhiều chiếc xe hơi hạng sang, từ Lamborghini, Ferrari đến Bentley", Mirror dẫn lời ông McMahon nói. 

Người đàn ông này cho hay đã hướng dẫn các cô nhân viên xinh đẹp của mình về cách bảo dưỡng xe, cách làm khô cửa sổ, làm sáng xe và nhiều phương pháp khác.

car2-9191-1415241284.jpg

Một cô gái trẻ đang thực hiện công việc của mình. Ảnh: Barcroft

Baywash Bikini Car Wash hoạt động 7 ngày trong tuần, với mức giá 10 USD cho một lần rửa xe và 60 USD cho gói dịch vụ rửa, đánh bóng và bảo vệ sơn cho xe.

Jacki Orlando, 24 tuổi, người có 3 năm làm việc cho cửa hàng này, cho biết: "Tôi rất thích làm việc ở Baywash. Nó cũng vất vả như nhiều công việc lao động tay chân khác, nhưng tôi tìm thấy nhiều niềm vui khi ngày làm việc kết thúc".

Orlando nói rằng cô từng giới thiệu bạn bè tới đây làm việc theo giờ, và tất cả mọi người đều quan hệ, đối xử với nhau rất tốt. 

Hướng Dương



*******************
Đà Nẵng: Nguy cơ “bùng phát” gái mại dâm đứng đường vẫy khách
(PLO)- Tình trạng mại dâm đứng đường, hoạt động nơi công cộng đang gia tăng tại TP Đà Nẵng và không thể xử lý được. “Từ khi Quốc hội có Nghị quyết số 24 trong đó có nội dung không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người có hành vi bán dâm thì mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng”, “tình trạng người mại dâm ra đứng đường, chèo kéo, mời gọi khách gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đa số người bán dâm đứng đường rất chây ỳ, không có tiền nộp phạt, không khai lai lịch rõ ràng, không có nơi cư trú ổn định.
Một góc thành phố Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH TP Đà Nẵng đã cho biết như vậy trong chiều ngày 5-11. Theo ông Hiệp, TP có tới 948 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm. Các cơ sở này đang có 4.003 nhân viên nữ làm việc. Khoảng 150 nhân viên nữ có biểu hiện, nghi vấn về hoạt động mại dâm.

“Từ khi Quốc hội có Nghị quyết số 24 trong đó có nội dung không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người có hành vi bán dâm thì mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng” ông Hiệp cho hay, “tình trạng người mại dâm ra đứng đường, chèo kéo, mời gọi khách gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đa số người bán dâm đứng đường rất chây ỳ, không có tiền nộp phạt, không khai lai lịch rõ ràng, không có nơi cư trú ổn định. Trong khi đó, biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ còn nhẹ.

“Bắt vào xử hành chính rồi thả ra, phạt lại không có tiền và không thể cưỡng chế. Bắt xong thả ra tiếp tục đứng đường.

Tháng 11 này toàn thành phố sẽ ra quân để xử lý trên tất cả các điểm mại dâm trên địa bàn. Thu gom hết các đối tượng lập hồ sơ. Nếu tái phạm nhiều lần thì đề xuất biện pháp giải quyết. Những đối tượng không nơi cư trú, có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng, xâm hại thì đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội rồi tìm gia đình đưa về”, ông Hiệp cho biết.

Theo ông Hiệp tình trạng gái mại dâm gia tăng, khó kiểm soát còn do các cơ quan quản lý còn chủ quan, thiếu biện pháp xử lý cụ thể; kinh phí phục vụ chương trình phòng chống mại dâm còn hạn hẹp, công tác quản lý, dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm sau khi xử phạt hành chính gặp nhiều khó khăn…

LÊ PHI
http://plo.vn/thoi-su/xa-hoi/da-nang-nguy-co-bung-phat-gai-mai-dam-dung-duong-vay-khach-507297.html

*********************

Người Singapore góp tiền gửi iPhone 6 cho nạn nhân Việt bị lừa

iPhone 6 Plus tại một cửa hàng điện tử tại Singapore - Ảnh: Thanh Trực

iPhone 6 Plus tại một cửa hàng điện tử tại Singapore - Ảnh: Thanh Trực

“Chúng ta không phải là một quốc gia của những kẻ trộm và lừa đảo. Đây là một loại lừa đảo không nên được phép tiếp tục tại Singapore”, cộng đồng mạng Singapore đã nói như vậy, và kêu gọi cùng góp tiền mua iPhone 6 gửi nạn nhân người Việt bị lừa phải "quỳ gối yêu cầu hoàn tiền" mua iPhone 6 tại đất nước này.

Mắc bẫy "chiêu trò" hợp đồng bảo hành

Theo Straitstimes, một khách du lịch người Việt là anh Phạm Văn Thoại đã đến mua iPhone 6 tại một cửa hàng trong khu mua sắm đồ điện tử Sim Lim với số tiền dành dụm từ ba tháng tiền lương của mình tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

Anh Thoại đã mua chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air trong khu Sim Lim với giá 950 đôla Singapore (gần 15,6 triệu đồng). Câu chuyện tưởng đã êm đẹp nhưng chủ cửa hàng Mobile Air bất ngờ yêu cầu anh Thoại phải trả thêm phí bảo hành 1.500 đôla Singapore theo hợp đồng anh Thoại vừa ký. 

"Đã có 14 trường hợp khách hàng phản ánh về cửa hàng Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim (Singapore) từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Và đây chỉ là một trong số các nhà bán lẻ tại khu mua sắm này."

Theo ghi nhận từ Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore

Theo Straitstimes, anh Thoại đã phải quỳ xuống cầu xin các nhân viên cửa hàng trả lại số tiền phải chắt chiu dành dụm của mình, nhưng chỉ nhận được số tiền hoàn trả ít ỏi, chưa được một nửa những gì anh trả trước đó.
Theo anh Thoại trả lời phỏng vấn, "Tôi chỉ là một công nhân, nhận lương 200 đôla một tháng (số tiền  VNĐ tương đương), và số tiền 950 đôla là số tiền dành dụm nhiều tháng qua. Nó là một khoản tiền lớn đối với tôi, tôi rất buồn".

"Chiêu trò" của cửa hàng Mobile Air nằm trong hợp đồng bằng tiếng Anh mà anh Thoại ký mua do nhầm tưởng như hóa đơn mua bán thường gặp. Anh cho biết tiếng Anh của mình không tốt và chủ quan nghĩ rằng Singapore là nơi an toàn để mua sắm.

"Khi họ hỏi tôi muốn bảo hành một hay hai năm, tôi nghĩ rằng một năm bảo hành miễn phí đi kèm sản phẩm, do đó tôi nói một năm. Ông ta không nói với tôi rằng phải trả phí", anh Thoại cho biết.

Chủ cửa hàng đã không đưa iPhone 6 cho anh Thoại sau khi đã trả đầy đủ tiền mua 950 đôla Singapore, mà đòi thêm "tiền bảo hành" cao gấp gần 2 lần so với giá mua. Dù anh Thoại đã phải quỳ gối van xin hoàn trả tiền, nhưng chủ cửa hàng chỉ cười giễu cợt.

Sau đó anh nhận được 600 đôla hoàn tiền nhưng bạn gái anh Thoại không đồng ý ra về mà không đòi đủ tiền đã bỏ ra. Cô đã gọi cảnh sát Singapore.

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến nơi, chủ cửa hàng Mobile Air cho rằng anh Thoại đã ký vào hợp đồng, và gợi ý hoàn số tiền vỏn vẹn 70 đôla Singapore. Sau cuộc điều tra từ Hiệp hội Người Tiêu dùng Singapore, anh Thoại nhận được số tiền hoàn trả là 400 đôla Singapore, vẫn còn thiếu 550 đôla từ tổng số tiền 950 đôla anh đã bỏ ra.
"Phần lớn cộng đồng du lịch đánh giá khu Sim Lim ở mức "Kinh khủng" (Terrible), mức thấp nhất trong 5 mức đánh giá địa điểm, cùng những phản hồi "rất tệ" về nơi này. Nhiều người dân Singapore cũng lên tiếng cảnh báo khách du lịch tránh xa khu mua sắm này."

Trên trang TripAdvisor

mua iPhone 6 bi lua hinh anh 1
 Khu mua sắm đồ điện tử Sim Lim Square nằm trên đường Rochor Canal, Singapore nổi tiếng với các vụ lừa đảo khách hàng bằng những chiêu trò hợp đồng bảo hành... - Ảnh: Straitstime

Cộng đồng mạng Singapore lên tiếng

Khởi xướng chiến dịch góp tiền mua iPhone 6 gửi tặng anh Thoại là một người khởi nghiệp trong ngành công nghệ tên Gabriel Kang. Anh Gabriel Kang tự giới thiệu mình "không giàu không nghèo" và hoàn toàn không kiếm tiền từ chiến dịch này, thay vào đó, anh nêu rõ đã rất bực khi đọc được câu chuyện của anh Thoại.

Gabriel đề ra chương trình góp tổng số tiền từ 1.000 USD trở lên để mua iPhone 6 phiên bản 128GB giá 1.288 đôla Singapore, cùng một số phần quà nhỏ bao gồm cả chi phí gửi hàng về tận Việt Nam gửi đến anh Thoại. 

Mỗi người tham gia có thể chỉ cần đóng góp 1 USD vào chương trình mở ngày 4-11, kéo dài trong chín ngày.

Gabriel Kang cho rằng "Điều này không đúng, chúng ta không phải là một quốc gia của những kẻ trộm và lừa đảo. Đây là một loại lừa đảo không nên được phép tiếp tục tại Singapore".

"Chúng ta hãy tặng người đàn ông đó một chiếc iPhone 6!", lời kêu gọi của Gabriel Kang trên trang gây quỹ cộng đồng Indiegogo.
Thanh Trực/Tuổi Trẻ

*******************

Chuyện về người đàn ông 50 năm đi chân trần

Một người đàn ông người Anh có tên Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua chỉ vì ông không thích giày dép và tất. Thậm chí, trong ngày cưới, ông cũng để đôi chân của mình “tự do”.

Người đàn ông 69 tuổi này nói rằng ông sẽ luôn để cho đôi chân của mình tự do và không muốn đeo bất cứ thứ gì lên chúng, ngay cả vào những dịp lễ tết đặc biệt.

Ông Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua
Ông Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua

Bộ dạng kỳ cục của của Pete đã khiến ông nổi tiếng khắp các quán rượu ở thành phố Birmingham, nơi mọi người gọi ông là “Pete chân đất” với những chiếc móng chân thường xuyên được thay đổi màu sơn. Hàng ngày, ông dành phần lớn thời gian để bán một số sản phẩm tự làm như những miếng dán có hình và hộp đựng bật lửa tại các quán rượu. Trên các sản phẩm có in logo riêng, đó là hình ảnh đôi chân trần quen thuộc của ông.

Ông Pete chia sẻ “Tôi không thích giày dép và bất cứ thứ gì phải gắn vào chân. Thậm chí lúc tôi cưới, tôi cũng đi chân đất ở nhà thờ. Vợ tôi chỉ từng thấy tôi đi giày một hai lần gì đó, con gái và các cháu của tôi thì chưa từng. Tôi đã kết hôn được 44 năm, đó là khoảng thời gian đầy hạnh phúc và thật may mắn khi vợ tôi không hề khó chịu khi tôi để chân trần.”

Chỉ đơn giản là ông thấy giày dép không phù hợp với ông và ông đã từ bỏ chúng khi ông 16 tuổi. Ông đã tháo cả giày và tất rồi quăng chúng xuống sông khi trên đường về nhà. Dù bố mẹ ông đã nhiều lần bảo ông phải đi giày, nhưng ông quyết không chịu.

Người đàn ông này đã quen với việc không có giày dép đến mức mà giờ đây, thậm chí đứng trên tuyết, đôi chân ông cũng không cảm thấy lạnh.

“Có nhiều người đoán rằng chân tôi có lẽ đóng băng khi đứng trên tuyết. Tôi đã cho họ chạm vào chân tôi và họ đã thấy rằng, đôi chân tôi hoàn toàn ấm chứ không như họ nghĩ,” Pete vui vẻ khi kể về đôi chân của mình.

Ông Pete luôn sơn móng chân
Ông Pete luôn sơn móng chân

Ông Pete nói rằng nhiều người nghĩ chân ông sẽ rất bẩn nhưng thực tế là ông luôn biết cách bảo vệ và chăm sóc đôi chân của mình nên ông luôn hài lòng với chân mình.

“Pete chân đất” đã từng gặp phải nhiều lời chê bai, bình luận khiếm nhã nhưng ông cho rằng điều đó không đáng để ông bận tâm, quan trọng là ông biết mình đang làm gì.“Nhiều khi tôi gặp phải ánh mắt soi mói của ai đó. Có quán rượu không phục vụ tôi chỉ vì tôi không đi giày và họ sợ tôi rước bẩn vào nhà”, ông nói.

Tuy nhiên, đó chỉ là cách nhìn thiếu thiện cảm của một số người, còn trên thực tế ông Pete rất được tôn trọng tại nhiều quán rượu của Birmingham. Ông được dành riêng một chiếc cốc có khắc tên ông.Nhân viên của quán và khách hàng đều thích nói chuyện với ông, họ còn mua tặng ông đồ uống.

Minh Việt
Theo OC



********************

Đỉnh cao 'tự sướng'

Cún cưng sửa xe đạp cho chủ, khi gấu trúc không còn mắt thâm quầng, hay độc chiêu làm đẹp.
1-1854-1415181284.jpg

Đi tàu hỏa được đu dây.

2-7582-1415181285.jpg

Làm đẹp.

3-4227-1415181285.jpg

Thời trang dưa hấu.

4-5536-1415181286.jpg

Mùa đông, sợ gì chứ.

5-5960-1415181287.jpg

Đỉnh cao tự sướng.

6-5303-1415181288.jpg

Chở hàng cũng là cả một nghệ thuật đó nha.

7-7107-1415181288.jpg

Trứng ốp lết hấp dẫn chưa?

8-8536-1415181289.jpg

Cún cưng sửa xe cho chủ..

10_1415180110.jpg

Nghệ thuật sắp xếp.

11_1415180110.jpg

Đôi guốc siêu độc.

13_1415180640.jpg

Ước mơ trở thành nàng tiên cá.

14_1415180110.jpg

Dáng đứng khó tả.

15_1415180110.jpg

Khi gấu trúc không còn mắt thâm quầng.

9_1415180110.jpg

Anh cũng có xe máy chơi như ai.

12_1415180110.jpg

Thật hay đùa vậy trời?

Ốc Sên



***************

Tài sản 50 nghìn tỷ của đại gia Dũng ‘lò vôi’ từ đâu mà có?

Những ngày qua, quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" khiến dư luận xôn xao. Nhiều người thắc mắc, đại gia Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào mà có thể chơi ngông với khối tài sản nghìn tỷ như thế?
Tin tức trên báo Công an Nhân dân, Dũng "lò vôi", là danh xưng của một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, người ta ước chừng khối tài sản của ông độ vài mươi nghìn tỷ, theo thống kê từ truyền thông giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng là khoảng 50 nghìn tỷ.

Dũng "lò vôi", tên thật là Huỳnh Phi Dũng, không hiểu về sau thế nào, ông lại đổi tên mình thành Huỳnh Uy Dũng. Lấy đạo nghĩa thông thường mà suy, con cái không được xét cha mẹ. Thế nên, bỏ cái tên cha mẹ đặt cho để cải thành một cái tên khác theo ý thích của mình, cũng là điều để lại nhiều suy nghĩ. Tất cả những gì liên quan đến ông Dũng, cũng đều khiến dư luận xôn xao.

Đại gia Dũng "lò vôi".
Quê gốc của ông Dũng ở Bình Định. Ông lấy vợ, lập nghiệp và thành danh ở đất Sông Bé (cũ), nay tách tỉnh thành Bình Dương và Bình Phước. Theo những gì ông Dũng kể lại, thì ông thành công từ cái lò vôi chế tạo ra hợp chất thay thế ximăng trong xây dựng, cái tên Dũng "lò vôi" có nguồn gốc từ đây.

Tiếp đến, ông bán lò vôi đang kinh doanh phát đạt để về làm lãnh đạo Công ty Xuất nhập khẩu Thành Lễ, theo sự phân công của UBND tỉnh. Với tài năng siêu quần xuất chúng của mình, ông Dũng đã lèo lái từ một công ty đầy khó khăn trở thành một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng đầu của tỉnh, từ đây ông có thêm mỹ hiệu khác là Dũng "Thành Lễ".

Vào giai đoạn 1990 – 1993, kinh tế đang ở thời kỳ sơ khai với nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ chưa được khai phá. Nắm bắt được điều đó, nhất là thực trạng nhiều nhà đầu tư dòm ngó mảnh đất Bình Dương, tuy nhiên nơi đây lại thiếu cơ sở hạ tầng để phục vụ công việc. Dám nghĩ dám làm, đại gia “lò vôi” bắt tay vào dự án và khởi điểm là Khu công nghiệp Bình Đường chính thức hoạt động vào năm 1994 với diện tích 16,5ha (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tiếp sau đó là Khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha , toạ lạc tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Chính sự nhạy bén và liều lĩnh này đã làm nên tên tuổi cho đại gia Bình Dương - Dũng “lò vôi”. Các khu công nghiệp do ông làm chủ đều được nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, đem về lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở ra bộ mặt mới cho kinh tế Bình Dương thời kỳ mở cửa.

Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam . Được thành lập vào năm 1996, đến nay ông ty này đã nắm trong tay nhiều bất động sản và tài sản khủng như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

Được biết, Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tỷ lệ lập đầy cho thuê đến 96,5% với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, diện tích 533,846 ha, tỷ lệ lấp kín 67%.
\
Tài sản 50 nghìn tỷ của đại gia Dũng ‘lò vôi’ từ đâu mà có? - Ảnh 2 
Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Trong danh sách tài sản bạc tỷ của ông chủ “lò vôi” người ta không thể không nhắc tới Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Khu du lịch này từ khi ra đời đã tạo được tiếng vang rất lớn, thu hút sự chú ý của dư luận cả nước về độ hoành tráng và diễm lệ của nó. Ông chủ Đại Nam đã đặt vào khu du lịch này không ít tâm huyết lẫn tiền bạc.

Năm 2007, ông Dũng cho khánh thành khu du lịch Đại Nam Văn Hiến, với quy mô đầu tư 6 nghìn tỷ, trên khoảng diện tích hơn 700 hécta, chia thành hai giai đoạn khánh thành. Về sau, khu du lịch này được đổi tên gọi thành Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách UBND thành phố khoảng 7 km về hướng huyện Bến Cát (Bình Dương). Khu du lịch bao gồm nhiều công trình tiêu biểu như: Kim Điện, Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn, Biển nhân tạo Đại Nam, Đền thờ Đại Nam quốc tự…

Đây là khu du lịch khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực trong các cuộc tranh luận liên quan đến sắc thái văn hóa, tôn giáo... mà ông Dũng đã cho kiến tạo trong khu du lịch do mình làm chủ.

Sau khi thành lập khu du lịch này, ông Dũng bước vào cuộc hôn nhân với người vợ hai. Người phụ nữ này được ông Dũng giới thiệu là Việt kiều Canada. Thời điểm ông Dũng nảy sinh tình cảm luyến ái với người phụ nữ này, bà còn vướng bận chuyện hôn nhân với người đàn ông khác. Dạo đó, báo chí loan tin rất nhiều về cuộc tranh chấp tài sản của bà và chồng cũ, ít nhiều thông tin liên đới đến ông Dũng "lò vôi".

Để có thể đến với vợ hai, ông Dũng cũng chịu khá nhiều điều tiếng từ dư luận, khi đám đông cho rằng ông bỏ mặc vợ đầu tiên, người nhiều năm đồng cam cộng khó với ông trên giường bệnh vì di chứng ung thư mà tìm vui duyên mới.

Thói thường, thuyền càng lớn sóng càng dữ, nên thị phi với một đại gia như ông Dũng "lò vôi" là điều không thể thiếu.

Gần đây nhất, từ 8/9-28/10, tỉnh Bình Dương đã ban hành tới 12 văn bản (trung bình 4 ngày ra một văn bản) gửi tới Công ty CP Đại Nam, liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4ha đất ở của công ty. Trước thực tế này, đại gia Dũng "lò vôi" đã ra thông báo về hoạt động của Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Theo đó, từ 4/11 đến 09/11/2014, khu du lịch này sẽ miễn vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các trò chơi. Một số trò chơi sẽ giảm 50% giá vé, gồm: Ngũ Long Cung, Ngũ Phụng Cung, Ngũ Lân Đại Cung, Bí Mật Kim Tự Tháp...

Tuy nhiên, từ 10/11 đến hết ngày 31/12/2014, Khu du lịch Đại Nam sẽ tạm ngừng hoạt động. Riêng khu Kim Điện vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Ông Dũng cho rằng: “Việc làm của UBND tỉnh Bình Dương đang đẩy DN vào khó khăn. Nếu tình hình này vẫn không thay đổi, tôi sẽ quyết định đóng cửa hoàn toàn Khu du lịch Đại Nam và các hoạt động khác của Công ty CP Đại Nam, để chờ đợi kết quả giải quyết của Thủ tướng đối với các hành vi vi phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đối với Công ty Đại Nam”.

Những vụ lùm xùm lẫn tai tiếng thu hút dư luận bàn tán trong thời gian qua như kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương, cưới thêm vợ trẻ, bị tung tin đồn thiếu nợ, treo thưởng trăm tỉ đồng, giao hết tài sản cho con trai 1 tuổi, đóng cửa khi du lịch Đại Nam…đều ít nhiều làm lung lay và hoài nghi về hình ảnh cũng như thực lực của vị đại gia Bình Dương. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là ông Huỳnh Uy Dũng là người có tài kinh doanh, gặp thời và hiện có số tài sản kếch xù với thống kê sơ bộ lên đến cả ngàn tỉ đồng. Nói không ngoa, nếu công ty của đại gia Dũng “lò vôi” lên sàn chứng khoán có thể được xếp vào hàng đại gia bên cạnh các tên tuổi giàu có bậc nhất hiện nay như bầu Đức hay bầu Hiển.

An Nhiên tổng hợp

(Người Đưa Tin)


*************************

em-gai-show-hang 1

em-gai-show-hang 2

em-gai-show-hang 3

em-gai-show-hang 4

em-gai-show-hang 5

em-gai-show-hang 6

em-gai-show-hang 7

em-gai-show-hang 8

em-gai-show-hang 9

em-gai-show-hang 10

em-gai-show-hang 11

em-gai-show-hang 12




********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 09- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Yakuza hình thành từ rất lâu trong quá khứ và song hành cùng lịch sử Nhật Bản suốt hàng trăm năm qua. Người ta chưa thể xác định chính xác nguồn gốc của Yakuza nhưng giả thuyết cho rằng họ là hậu duệ c

***************************

CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam

Bình Dương đã điều động tổng lực CSCĐ, CSGT và công an ra phân làn tại các tuyến đường ra vào khu Đại Nam để khoảng 500.000 du khách ra về an toàn.

CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
17h ngày 9/11, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương vô cùng phức tạp, bởi hàng trăm ngàn du khách ùn ùn kéo đến tham quan Đại Nam đã đổ ra về khiến đại lộ Bình Dương và nhiều tuyến đường khác bị kẹt cứng. Tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động tham gia gìn giữ, bảo vệ an toàn giao thông cho du khách.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Dương cũng huy động tổng lực ra quân lập nhiều chốt phân luồng. Tuy nhiên tình hình giao thông rất căng thẳng, với hàng chục ngàn phương tiện cùng hàng trăm ngàn du khách tràn ra đường.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Theo người dân Bình Dương, chưa khi nào du khách đổ xô về tham quan khu du lịch Đại Nam đông như ngày hôm nay.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Do bên trong Đại Nam quá tải nên lực lượng chức năng không cho các xe buýt chạy vào bên trong mà đón xe khách ở cách Đại Nam khoảng 2km về hướng thành phố mới Bình Dương nhằm giảm tải cho đại lộ Bình Dương.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Bình Dương và các đơn vị ở TP.HCM đã tăng cường hàng trăm chiếc xe, tăng hàng ngàn chuyến nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. 
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Ban giám đốc khu du lịch Đại Nam cho biết hôm nay đã đón lượng khách khổng lồ lên đến khoảng gần 500.000 lượt du khách. 
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Giao thông trở nên hỗn loạn trước cửa khu du lịch và trên nhiều tuyến đường.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Dòng người ùn ùn đổ về khu du lịch Đại Nam suốt ngày.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Nhiều tuyến đường kẹt cứng, đặc biệt đại lộ Bình Dương ùn tắc gần 20 km.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
9h cùng ngày, đã có hơn 300.000 du khách, các bãi xe trong khu du lịch đều quá tải. Bên ngoài cổng Đại Nam mọc lên hàng trăm bãi giữ xe tự phát thu phí với giá “cắt cổ” 10.000 - 20.000 đồng/xe, nhưng không có du khách nào phàn nàn.
CSCĐ dàn hàng ngang bảo vệ du khách rời Đại Nam
Đến 17h30, vẫn còn khoảng hơn 100.000 người đang còn tập trung trong các điểm vui chơi. Dù rất đông du khách nhưng mọi hoạt động trong khu du lịch diễn ra an toàn, lành mạnh.

Theo Trung Thành/Lao động




********************

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây

Thuộc vài bài hát, nhiều thanh niên mưu sinh về đêm bằng nghề bán kẹo ở quán nhậu vỉa hè. Bị dân nhậu xúc phạm, ca sĩ đường phố cố gượng cười vì miếng cơm manh áo.

Không riêng Cần Thơ, Sóc Trăng hay Bạc Liêu mà 13 tỉnh, thành miền Tây từ Long An đến Cà Mau đều có ca sĩ đường phố. Đó là những người nhà ít ruộng đất, thích ca hát nên chọn mưu sinh bằng nghề hát rong để mời dân nhậu thưởng thức những thanh kẹo kéo ngọt thơm dài khoảng gang tay.

Tại Sóc Trăng có hơn chục ca sĩ đường phố tập trung những nơi có nhiều quán nhậu vỉa hè về đêm như TP Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và thị xã Vĩnh Châu. Thâm niên nhất là Thủy "Râu" với gần 10 năm gắn bó cùng kẹo kéo nhưng có đến 6 năm bán thuê cho ông chủ quê Nam Định.

1
Anh Thủy bắt đầu một ngày mưu sinh khi đường phố lên đèn.

Anh Thủy từng là nông dân nuôi tôm ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cuộc sống gặp khó khăn khi tôm liên tục mất mùa, anh lên Sài Gòn tìm việc ở tuổi 28.

Được phụ nữ có chồng chuyên làm kẹo kéo chọn mặt tại một công ty xúc tiến việc làm, Thủy về nhà trọ của chủ dù chưa rõ việc. Lúc đầu anh nghĩ sẽ đạp xe đến các trường tiểu học bán kẹo kéo như thường thấy ở quê nhà nhưng khi nhận việc mới biết sở thích ca hát từ nhỏ của mình được phát huy ở... sân khấu đường phố.

Những ngày đầu Thủy chọn các bài hát hay giao lưu với bạn bè ở đám tiệc để chủ thu nhạc không lời vào đĩa tập. Hát khớp nhạc gần chục bài, anh được giao chiếc xe máy cà tàng cùng bộ đồ nghề là amply, đầu đĩa, micro, bình ắcquy… để trổ tài nơi quán nhậu.

.

"Vài tháng đầu chủ trả 300 đồng/cây kẹo, rồi sau đó nâng lên 400, 500 đồng. Mỗi ngày đi làm 16-23h, tôi bán được hơn 200 cây, lương tháng hơn 3 triệu", anh Thủy chia sẻ và cho biết, trong 6 năm sống ở quận Gò Vấp đã quen 25 người làm cùng nghề.

Sau những lần được chủ nhờ vào bếp, Thủy tranh thủ học lỏm nghề làm kẹo rồi về miền Tây sắm đồ nghề, thuê nhà trọ tại TP Sóc Trăng để tự làm chủ xe kẹo và lấy vợ.

"Giờ hát không cần đầu đĩa, nhạc nền chép thật nhiều vào USB rồi làm ca sĩ hàng đêm. Bình quân 1 kg đường với 0,5 kg đậu phộng rang là có hơn 200 cây kẹo bán giá 3.000 đồng/cây. Chịu khó 'cày' một đêm lãi hơn 500.000 đồng, một tháng lấy đủ vốn xe kẹo", anh Thủy khẳng định.

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây
Một nghệ sĩ đường phố vừa hát vừa mời khách nhậu mua kẹo kéo. 

Dù thu nhập cao nhưng nghệ sĩ đường phố hay bị dân nhậu khinh miệt. Anh Thủy với đồng nghiệp không ít lần gặp người chếnh choáng bia rượu quát mắng, thậm chí hắt bia hoặc nước chấm vào người vì cho rằng làm phiền họ lúc ăn uống. Chủ quán dễ tính cho ca sĩ vào mời kẹo, có nơi xua đuổi vì sợ ảnh hưởng đến khách.

"Những lúc quên, mời bàn nhậu đến 2 lần thì bị khách chửi là 'mặt dày' hay mất lịch sự. Có ông say giật cả micro ném ra đường nhưng mình không thể 'sửng cồ' lại được mà phải cố gượng cười để tránh mất khách hay phật lòng chủ quán", một ca sĩ đường phố tâm sự.

Không làm thuê nhiều năm cho chủ, Thành Công (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) sau khi học xong lớp dạy nghề đã cưới cô gái học chung rồi được cha vợ dạy làm kẹo kéo. Với giọng hát được bạn bè ví như Đàm Vĩnh Hưng, anh Công sắm dàn âm ly nhỏ giá gần 10 triệu đồng, rong ruổi các quán nhậu vỉa hè từ chợ Trà Quýt đến TP Sóc Trăng, mỗi đêm bỏ túi trên 500.000 đồng.

"Thu nhập thế này cao nhiều lần so với làm công nhân thủy sản, lại không tiếp xúc với môi trường có hóa chất độc hại nhưng nguy hiểm khi chạy xe một mình giữa đêm khuya. Gặp mối ruột mua giúp mình 10-20 cây kẹo, khách sẽ được mượn micro hát 1 bài", anh Công cho biết.

Ca sĩ kẹo kéo miền Tây
Đại cho biết mỗi ngày bán được 200 cây kẹo, mang về cho chủ 1 triệu đồng. Cậu với người đi cùng chia đôi tiền công 1.800 đồng/cây kẹo giá 5.000 đồng.

Tại huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), trưa nào cũng có hơn chục thanh niên tụm lại các quán cà phê quanh chợ Phú Lộc để nhận kẹo từ chủ rồi phân chia địa bàn có quán nhậu về đêm bên phía tỉnh Bạc Liêu. Ở Cà Mau cũng có hơn 20 ca sĩ đường phố, trong đó chỉ 1/3 tự làm chủ xe kẹo, còn lại đều bán thuê cho chủ, hưởng công 1.000 đồng/cây kẹo có giá 5.000 đồng (to hơn kẹo tại TP Sóc Trăng).

Giới ca sĩ đường phố khu vực này nể nhất là chàng trai khuyết tật 27 tuổi, cao như cậu bé 6-7 tuổi nhưng hát hay, mời kẹo có duyên. Thanh niên này là Nguyễn Văn Đại, quê thị xã Ngã Năm nhưng không ở nhà mà tá túc trên thuyền neo ven sông ở thị trấn Phú Lộc của bà Hai Tài, người được cậu nhận làm mẹ nuôi.

Hơn 4 năm trước Đại bán vé số mỗi ngày lãi 80.000-100.000 đồng. Trong lần được mời "chạy xô" đám cưới vì hàng xóm thấy cậu hát hay, Đại gặp rồi kết bạn với con trai bà Tài là người từng bán kẹo kéo thuê ở Sài Gòn.

Lúc này vợ chồng Hai Tài cũng dừng nghiệp thương hồ sông nước, tìm nơi neo ghe kiếm nghề trên bờ. Nghe Đại ca hay, bà Tài bảo con trai làm kẹo kéo để cùng Đại mưu sinh quán nhậu vỉa hè miền Tây.

Đại cho biết mỗi đêm con trai bà Tài chở cậu sang Bạc Liêu biểu diễn từ 18-23h, bán được 200-220 cây kẹo. Với khoảng 1 triệu đồng có được hàng đêm, Đại với thanh niên đi cùng mỗi người được 200.000 đồng sau khi chia đôi tiền công (1.800 đồng/chiếc).

4
Hai ca sĩ đường phố gặp nhau tại một quán nhậu và người đến sau phải đi quán khác.

Theo bà Tài, thấy nghề bán kẹo ít vất vả, thu nhập ổn định nên con trai lớn của bà ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đã theo nghề này và thuê thêm người bán. Không ít lần những ca sĩ đường phố vì giành khách mà đánh nhau nhưng sau đó lại bắt tay làm hòa.

"Ai cũng mưu sinh kiếm tiền bằng nghề chân chính. Cố tránh va chạm, thỏa thuận với nhau, chia đều địa bàn để ca sĩ nào cũng có điều kiện làm nghề, thu nhập ổn định", anh Thủy "Râu" đúc kết kinh nghiệm.



*******************

Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa đang là Sự kiện khiến dư luận chú ý suốt tuần qua. Nói về quyết định này, ông Dũng “lò vôi” – chủ khu du lịch Đại Nam cho biết tất cả vì… chịu hết nổi.

Những ngày qua, trước khi chuẩn bị tạm đóng cửa tới hết năm 2014, hàng nghìn du khách đã nườm nượp đổ về khu du lịch Đại Nam để được hưởng dịch vụ miễn phí. Hôm qua, 7/11, trên website chính thức của khu du lịch Đại Nam đã đăng tải thông báo sẽ mở thêm 10 ngày nữa để phục vụ du khách đổ về. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ, quyết định đóng cửa của ông Dũng “lò vôi” chỉ là dọa mà thôi.
Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi. - Ảnh 1

Đại gia Dũng "lò vôi" khẳng định đóng cửa khu du lịch Đại Nam.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khẳng định “tôi không dọa”, hôm nay, đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) đã trả lời trên báo với VTC rằng chắc chắn sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam từ nay tới hết năm vì không chịu nổi: “Quyết định này của tôi như giọt nước tràn ly. Tôi tạo nên Khu du lịch Đại Nam vì muốn tạo một sân chơi cũng là nơi để giúp đỡ mọi người. Dù sẽ thiệt hại nhưng tôi vẫn quyết định đóng vì tôi cảm thấy bị chính quyền địa phương dồn ép, tôi chịu đựng hết nổi rồi. Họ không cho mình cơ hội để cống hiến thì thôi, mình sống đơn giản cho mình.“
Nói về số phận những người công nhân đang làm việc tại khu du lịch Đại Nam, ông Dũng cho biết trong thời gian đóng cửa tạm thời, Doanh nghiệp vẫn trả lương 100% cho công nhân.
Đồng thời số tiền mà ông Dũng “lò vôi” cam kết trích toàn bộ lợi nhuận của khu du lịch Đại Nam phục vụ cho trẻ em nghèo mổ tim miễn phí đã được chuyển tới bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM để mổ tim tới hết năm 2014: "Trong trường hợp lợi nhuận công ty không có, chúng tôi cam kết sẽ bán tài sản, quyết tâm thực hiện chương trình mổ tim trên". (Công ty Đại Nam cam kết sẽ hỗ trợ từ 1.000 đến 1.500 tỉ đồng để mổ tim cho trẻ em nghèo khó khăn, ước tính mỗi năm sẽ có từ 500 đến 1.000 em được mổ tim miễn phí nhờ chương trình này)
Mâu thuẫn giữa UBND tỉnh Bình Dương và ông Dũng “lò vôi” xuất phát từ việc tỉnh công bố thu hồi Quyết định (được ban hành tháng 7/2008) về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng “đất ở” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 từ 50 năm sang lâu dài đối với Công ty cổ phần Đại Nam. Tuy nhiên, ông Dũng “lò vôi” không đồng ý với quyết định trên của tỉnh và đã gửi thư lên Thủ tướng Chính phủ xin xem xét lại.
Ông Dũng cho biết nếu UBND tỉnh Bình Dương vẫn không thay đổi cách cư xử như hiện nay (liên tiếp cử thanh tra thuế tới làm việc, ban hành liên tục văn bản chỉ đạo yêu cầu công ty Đại Nam chấp hành quyết định của tỉnh…), ông sẽ quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam và dần dần sẽ là các hoạt động khác của Công ty Đại Nam, để chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Dũng 'lò vôi': Đại Nam đóng cửa tất cả vì… chịu hết nổi. - Ảnh 2

Khu du lịch Đại Nam đón hàng nghìn lượt khách đổ về trước ngày đóng cửa.

Trước quyết định này của ông Dũng, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong buổi họp báo: “Sau khi có đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành xác minh, thanh tra để giải quyết nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Ngày 4/7/2014, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 1549 về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3.”
Theo ông đại diện tỉnh Bình Dương, những hoạt động thanh tra liên quan tới tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra công ty Đại Nam có trốn thuế hay không hoàn toàn là những hoạt động bình thường. Hơn nữa, bởi công ty Đại Nam có văn bản xin hoãn thanh tra vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp nên cho tới thời điểm này Cục Thuế cũng đã ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và chưa tiến hành thanh tra về tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu Sóng Thần 3.
Theo Đời sống & Pháp luật


*******************

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản

Trong các gia đình mafia Nhật Bản, hay Yakura, một thành viên sẽ phải tự chặt đốt ngón út trên bàn tay phải trong lần phạm lỗi đầu tiên

Nguồn gốc của Yakuza

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Một gia đình trong hàng ngũ mafia Nhật Bản. Ảnh: Blogspot

Yakuza hình thành từ rất lâu trong quá khứ và song hành cùng lịch sử Nhật Bản suốt hàng trăm năm qua. Người ta chưa thể xác định chính xác nguồn gốc của Yakuza nhưng giả thuyết cho rằng họ là hậu duệ của những samurai tàn ác được coi là hợp lý nhất. Giả thuyết ấy cũng giúp người ta giải thích những tập tục kỳ dị mà các tổ chức xã hội đen khét tiếng của Nhật Bản đang áp dụng.

Trong quá khứ, samurai tàn ác còn có tên gọi khác là “những binh sĩ hắc ám”. Chúng là những kẻ đánh mất tinh thần cao quý của võ sĩ đạo, sử dụng võ thuật để kiếm tiền bất chính. Trong thế kỷ 17, những samurai tàn ác thường để kiểu tóc kỳ dị cùng việc đeo thanh kiếm dài ngang lưng. Chúng là tay sai đắc lực của những kẻ cai trị tàn ác, chuyên dùng vũ lực để đàn áp dân chúng hoặc ám sát đối thủ.

Dưới thời vua Tokugawa (1543 – 1616), quan phủ không trọng dụng samurai nên họ mất có kế sinh nhai và trở thành đội quân cướp phá khổng lồ, gieo rắc nỗi kinh hoàng ở những vùng đất họ hoành hành. Giới học giả đoán họ chính là lực lượng tiền thân của Yakuza sau này.

Quy mô và tầm ảnh hưởng của Yakuza

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Hình xăm từng là một trong những đặc quyền của mafia Nhật Bản. Ảnh: Daily Beast

Yakuza nhúng bàn tay tội lỗi vào mọi mặt trong đời sống, xã hội Nhật Bản. Ban đầu, chúng không quan tâm tới chính trị nhưng từ đầu thế kỷ 20, các băng nhóm đã bắt đầu can thiệp vào chính trường, góp phần gây ra hàng loạt biến cố chính trị ở Nhật Bản. Đây cũng là lực lượng góp phần đẩy nước Nhật tham gia Thế chiến II.

Ngày nay, thế lực của Yakuza đã giảm mạnh nhưng chúng vẫn đứng sau các hoạt động tội phạm từ tống tiền bảo kê sòng bạc, buôn lậu, mại dâm, bất động sản, giải trí và thể thao. Ban đầu các băng nhóm Yakuza không dính líu tới ma túy nhưng thời gian gần đây chúng lại tích cực tham gia.

Ở Nhật Bản, Yakuza là tổ chức xã hội đen hoạt động công khai. Họ sử dụng những ký hiệu riêng để đánh dấu các cửa hàng. Một ông trùm Yakuza có quyền sở hữu các công tuy làm ăn hợp pháp và dùng chúng để kinh doanh. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản, vốn đang đứng thứ 3 các nền kinh tế lớn nhất hành tinh.

Ngoài Nhật Bản, Yakuza còn tiếp tục mở rộng địa bàn để gây ảnh hưởng ở các quốc gia láng giềng như Hàn Quốc trước khi gieo rắc nỗi kinh hoàng ở châu Âu và Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, có lẽ mafia Nhật Bản là tổ chức tội phạm đông đảo nhất thế giới.

Nguồn gốc của những tập tục kỳ dị

Dù Yakuza là tổ chức tội phạm khét tiếng với khoảng 100.000 thành viên nhưng việc gia nhập các băng đảng là thách thức lớn. Để trở thành thành viên của một trong rất nhiều gia đình Yakuza, các ứng viên cần phải thể hiện bản lĩnh của thông qua việc chấp nhận những hình xăm che kín phần lớn cơ thể. Đây là thử thách quyết định mà mọi ứng viên phải vượt qua.

Nguồn gốc những tập tục kỳ dị của mafia Nhật Bản
Bàn tay mất ngón của một thành viên Yakuza. Ảnh: Daily Beast

Các băng nhóm tội phạm tổ chức theo hình thức gia đình, trong đó ông trùm là cha. Mọi thành viên phải tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh của ông trùm và trung thành với gia đình trong suốt cuộc đời. Luật lệ đó giúp các tổ chức tội phạm bền chặt hơn. Nếu một trong các thành viên thiệt mạng, những người còn sống có trách nhiệm giúp đỡ gia đình của họ.

Tuy nhiên, mỗi thành viên sẽ phải trả giá bằng máu, thịt khi phạm sai lầm. Trong lần mắc lỗi đầu tiên, người phạm lỗi sẽ phải tự chặt một đốt ngón tay út trên bàn tay thuận. Họ sẽ phải tiếp tục chặt các đốt ngón tay còn lại nếu tiếp tục mắc sai lầm. Hình phạt này ra đời trong quá khứ, khi vũ khí chủ yếu của Yakuza là kiếm. Việc chặt đốt ngón tay út gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng cầm vũ khí của các thành viên, khiến người mắc lỗi phải dựa nhiều hơn vào gia đình tội phạm. Ngày nay, hình phạt ấy chỉ còn mang tính biểu tượng.



********************

Khao khát ham muốn ở tuổi tứ tuần

Tôi đã ngoài 40, chồng mất cách đây 4 năm. Ở tuổi này đáng lẽ không nên có suy nghĩ và ham muốn về chuyện ấy nữa nhưng bản thân đôi lúc vẫn còn ham muốn.

Tôi phải làm sao để chế ngự bản thân, làm sao để con và mọi người không có ý nghĩ xấu về mình. Con và gia đình bên nội sẽ không bao giờ chấp nhận tôi có người khác. Tôi đã làm việc nhiều để quên đi tất cả nhưng đêm về lại muốn được gần gũi với người khác giới. Tôi buồn nhiều khi mình như vậy. Xin tư vấn cho tôi cách làm thế nào để quên đi cảm xúc muốn được gần gũi và xin cho biết bao nhiêu tuổi sự ham muốn mới mất đi? (Khánh Hà)

Lonely-girl-010-5555-1415490997.jpg

Ảnh minh họa: Theguardian.com.

Trả lời

Những mong muốn thầm kín trong chuyện quan hệ tình dục là nhu cầu hết sức bình thường của một con người. Điều đó chứng tỏ chị hoàn toàn khỏe mạnh, vì thế chị không phải tự trách bản thân rồi tìm cách chế ngự những cảm xúc tự nhiên của mình chị nhé.

Các nghiên cứu cho thấy ở tuổi 40 trở đi, nồng độ hoóc môn có thể bắt đầu suy giảm nhưng đây lại là thời kỳ phụ nữ thức tỉnh tình dục. Nhiều phụ nữ ít còn chịu gánh nặng con cái và bất ổn tài chính, vì sự thoải mái này, nhu cầu cảm xúc càng mạnh mẽ hơn. Nhiều người ở độ tuổi này thấy mình có ham muốn nhiều hơn. Các trục trặc tình dục trước kia có xu hướng giảm đi. Giống như phụ nữ ở lứa tuổi 30, những người ngoài 40 bắt đầu thoải mái hơn về cái tôi tình dục của mình, nay họ lại có thời gian và năng lượng để hưởng thụ nó. Cho dù hứng thú có giảm đi, thì phụ nữ cũng đạt đỉnh cao mới trong sự thỏa mãn. Bởi vậy, chuyện có ham muốn tình dục ở độ tuổi này không có gì bất thường, nó cũng giống như nhu cầu cơm ăn, nước uống hàng ngày mà thôi chị ạ.

Điều đáng quan tâm nhất ở đây là chị bị áp lực quá lớn trong những khuôn mẫu phụ nữ góa bụa phải "thủ tiết thờ chồng" đang đè nặng, rằng sau khi chồng mất, phải ở vậy nuôi con... Không dám sống cho bản thân mình, sợ điều tiếng của gia đình và dư luận… đã đánh mất những cơ hội cho chị.

Tôi không biết con chị đã lớn chưa, gia đình chồng và con chị có những phản ứng như thế nào nếu chị có người khác. Nhưng việc muốn sống cuộc sống cho riêng mình và chọn một người đàn ông để kết đôi là do nhu cầu của chị chứ không phải để mọi người quyết định thay cho chị. Xã hội ngày nay không còn quá khắt khe về việc người phụ nữ tái hôn hoặc tìm kiếm cho mình một người bạn tình phù hợp. Ai cũng có nhu cầu có bạn và được nhận tình cảm yêu thương, chứ không riêng gì bản thân chị. Bởi vậy, hãy sống hết mình với những gì chị muốn, đừng quá cố gắng phải sống khác đi để rồi khao khát, dằn vặt, tự trách bản thân như hiện tại, chỉ làm cho chị càng bế tắc mà thôi.

Chị cũng không nên quá lo lắng cho con cái của mình nếu chị có ai hoặc đi thêm bước nữa, bởi các con chị sau này cũng có gia đình nhỏ của chúng. Các con chị sẽ hiểu được những mong muốn của mẹ là nhu cầu chính đáng. Việc chị sống cùng ai khác nữa, hãy chứng minh cho mọi người thấy tình cảm của chị dành cho con vẫn không hề thay đổi. Chị còn trẻ, còn có cơ hội để tìm hiểu và kết hôn với người phù hợp, hãy sống như mình muốn, đừng để tuổi xuân vụt mất. Thân ái.

Chuyên viên tư vấn tâm lý Trịnh Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm



**********************

10 'thiên đường' mùa thu không thể bỏ qua

Theo Xzone

1. Quebec (Canada)

Quebec là nơi nổi tiếng thế giới với bức tranh thu tuyệt đẹp. Từ tháng 9 đến tháng 10, khi đến Quebec du khách có thể tận mắt thấy màu đỏ rực rỡ, màu vàng, màu cam khắp nơi.

2. Siena (Italy)

Siena là thiên đường thực sự trên trái đất khi mùa thu đến. Vẻ đẹp của Siena bền bỉ theo thời gian, bầu trời xanh cùng những kiến trúc từ thời Trung Cổ.

3. New York (Mỹ)

New York đặc biệt đẹp khi mùa thu về với nền nhiệt dễ chịu, ánh nắng đẹp, sắc thu hòa trộn cùng những công trình chọc trời của thành phố.

4. Santorini (Hy Lạp)

Mặc dù du khách chủ yếu tới Santorini từ tháng 7 – tháng 9. song thời gian tốt nhất để tới thăm hòn đảo này là từ đầu tháng 9 đến giữa tháng 10.

5.Bordeaux (Pháp)

Du lịch đến Bordeaux vào mùa thu thực sự là sự thích thú cho các giác quan. Lý tưởng nhất là tới thăm khu vực sản xuất rượu vang Pháp uy tín thế giới.

6. Buenos Aires (Argentina)

Quyến rũ, sôi nổi nhiều màu sắc, thành phố Buenos Aires (Argentina) là một trong những thành phố kết hợp nét đẹp Mỹ La Tinh với sự sang trọng châu Âu.

7. Maui (Hawaii – Mỹ)

Được coi là hòn đảo đẹp trên thế giới, Maui thuộc Hawaii là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ mùa thu. Nơi đây đáp ứng các yêu cầu về biển đẹp, văn hóa đa dạng, lịch sử phong phú và phong cảnh đẹp.

8. Rivera Maya (Mexico)

Nếu bạn không có cơ hội để trải nghiệm du lịch hè thì có thể chọn Rivera Maya là điểm đến lý tưởng trong mùa thu. Với những bãi biển cát trắng, tung bọt trắng xóa, di tích Maya cổ đại.

9. Munich (Đức)

Munich – thủ phủ vùng Bavaria ở Đức là thành phố đẹp với những viện bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát và các tòa nhà cổ kính.

10. Thượng Hải (Trung Quốc)

Thượng Hải nằm ở miền Đông Trung Quốc thuộc đồng bằng sông Dương Tử. Lý do để Thượng Hải thu hút hàng ngàn du khách đến đây chính là cuộc sống đường phố lung linh, những món ăn ngon.

 

*********************

Kiều nữ nóng bỏng diện bikini rửa xe

Baywash Bikini Car Wash, một tiệm rửa xe ở bang Florida, Mỹ, là điểm đến của nhiều tài xế nhờ dàn nhân viên là những cô gái diện bikini 'bỏng mắt'. 

car1-9119-1415241128.jpg

Các cô nhân viên xinh đẹp, gợi cảm của Baywash. Ảnh: Barcroft

Steve McMahon, 47 tuổi, ông chủ của cửa hàng rửa xe hơi nói trên, cho biết cửa hàng đã hoạt động được 5 năm. Trong khi nhiều người cho biết họ tìm đến dịch vụ rửa xe này vì yêu thích sự độc đáo, những người khác khẳng định lý do cho sự lựa chọn của họ là bởi nó quá sexy. 

"Ban đầu, cửa hàng được mở ra để quyên tiền ủng hộ cho ngôi trường mà con gái tôi đang theo học, và nó phát triển dần từ đó. Hiện tại chúng tôi phục vụ nhiều chiếc xe hơi hạng sang, từ Lamborghini, Ferrari đến Bentley", Mirror dẫn lời ông McMahon nói. 

Người đàn ông này cho hay đã hướng dẫn các cô nhân viên xinh đẹp của mình về cách bảo dưỡng xe, cách làm khô cửa sổ, làm sáng xe và nhiều phương pháp khác.

car2-9191-1415241284.jpg

Một cô gái trẻ đang thực hiện công việc của mình. Ảnh: Barcroft

Baywash Bikini Car Wash hoạt động 7 ngày trong tuần, với mức giá 10 USD cho một lần rửa xe và 60 USD cho gói dịch vụ rửa, đánh bóng và bảo vệ sơn cho xe.

Jacki Orlando, 24 tuổi, người có 3 năm làm việc cho cửa hàng này, cho biết: "Tôi rất thích làm việc ở Baywash. Nó cũng vất vả như nhiều công việc lao động tay chân khác, nhưng tôi tìm thấy nhiều niềm vui khi ngày làm việc kết thúc".

Orlando nói rằng cô từng giới thiệu bạn bè tới đây làm việc theo giờ, và tất cả mọi người đều quan hệ, đối xử với nhau rất tốt. 

Hướng Dương



*******************
Đà Nẵng: Nguy cơ “bùng phát” gái mại dâm đứng đường vẫy khách
(PLO)- Tình trạng mại dâm đứng đường, hoạt động nơi công cộng đang gia tăng tại TP Đà Nẵng và không thể xử lý được. “Từ khi Quốc hội có Nghị quyết số 24 trong đó có nội dung không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người có hành vi bán dâm thì mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng”, “tình trạng người mại dâm ra đứng đường, chèo kéo, mời gọi khách gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đa số người bán dâm đứng đường rất chây ỳ, không có tiền nộp phạt, không khai lai lịch rõ ràng, không có nơi cư trú ổn định.
Một góc thành phố Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH TP Đà Nẵng đã cho biết như vậy trong chiều ngày 5-11. Theo ông Hiệp, TP có tới 948 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm. Các cơ sở này đang có 4.003 nhân viên nữ làm việc. Khoảng 150 nhân viên nữ có biểu hiện, nghi vấn về hoạt động mại dâm.

“Từ khi Quốc hội có Nghị quyết số 24 trong đó có nội dung không đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người có hành vi bán dâm thì mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng” ông Hiệp cho hay, “tình trạng người mại dâm ra đứng đường, chèo kéo, mời gọi khách gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Đa số người bán dâm đứng đường rất chây ỳ, không có tiền nộp phạt, không khai lai lịch rõ ràng, không có nơi cư trú ổn định. Trong khi đó, biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ còn nhẹ.

“Bắt vào xử hành chính rồi thả ra, phạt lại không có tiền và không thể cưỡng chế. Bắt xong thả ra tiếp tục đứng đường.

Tháng 11 này toàn thành phố sẽ ra quân để xử lý trên tất cả các điểm mại dâm trên địa bàn. Thu gom hết các đối tượng lập hồ sơ. Nếu tái phạm nhiều lần thì đề xuất biện pháp giải quyết. Những đối tượng không nơi cư trú, có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng, xâm hại thì đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội rồi tìm gia đình đưa về”, ông Hiệp cho biết.

Theo ông Hiệp tình trạng gái mại dâm gia tăng, khó kiểm soát còn do các cơ quan quản lý còn chủ quan, thiếu biện pháp xử lý cụ thể; kinh phí phục vụ chương trình phòng chống mại dâm còn hạn hẹp, công tác quản lý, dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm sau khi xử phạt hành chính gặp nhiều khó khăn…

LÊ PHI
http://plo.vn/thoi-su/xa-hoi/da-nang-nguy-co-bung-phat-gai-mai-dam-dung-duong-vay-khach-507297.html

*********************

Người Singapore góp tiền gửi iPhone 6 cho nạn nhân Việt bị lừa

iPhone 6 Plus tại một cửa hàng điện tử tại Singapore - Ảnh: Thanh Trực

iPhone 6 Plus tại một cửa hàng điện tử tại Singapore - Ảnh: Thanh Trực

“Chúng ta không phải là một quốc gia của những kẻ trộm và lừa đảo. Đây là một loại lừa đảo không nên được phép tiếp tục tại Singapore”, cộng đồng mạng Singapore đã nói như vậy, và kêu gọi cùng góp tiền mua iPhone 6 gửi nạn nhân người Việt bị lừa phải "quỳ gối yêu cầu hoàn tiền" mua iPhone 6 tại đất nước này.

Mắc bẫy "chiêu trò" hợp đồng bảo hành

Theo Straitstimes, một khách du lịch người Việt là anh Phạm Văn Thoại đã đến mua iPhone 6 tại một cửa hàng trong khu mua sắm đồ điện tử Sim Lim với số tiền dành dụm từ ba tháng tiền lương của mình tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

Anh Thoại đã mua chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air trong khu Sim Lim với giá 950 đôla Singapore (gần 15,6 triệu đồng). Câu chuyện tưởng đã êm đẹp nhưng chủ cửa hàng Mobile Air bất ngờ yêu cầu anh Thoại phải trả thêm phí bảo hành 1.500 đôla Singapore theo hợp đồng anh Thoại vừa ký. 

"Đã có 14 trường hợp khách hàng phản ánh về cửa hàng Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim (Singapore) từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Và đây chỉ là một trong số các nhà bán lẻ tại khu mua sắm này."

Theo ghi nhận từ Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore

Theo Straitstimes, anh Thoại đã phải quỳ xuống cầu xin các nhân viên cửa hàng trả lại số tiền phải chắt chiu dành dụm của mình, nhưng chỉ nhận được số tiền hoàn trả ít ỏi, chưa được một nửa những gì anh trả trước đó.
Theo anh Thoại trả lời phỏng vấn, "Tôi chỉ là một công nhân, nhận lương 200 đôla một tháng (số tiền  VNĐ tương đương), và số tiền 950 đôla là số tiền dành dụm nhiều tháng qua. Nó là một khoản tiền lớn đối với tôi, tôi rất buồn".

"Chiêu trò" của cửa hàng Mobile Air nằm trong hợp đồng bằng tiếng Anh mà anh Thoại ký mua do nhầm tưởng như hóa đơn mua bán thường gặp. Anh cho biết tiếng Anh của mình không tốt và chủ quan nghĩ rằng Singapore là nơi an toàn để mua sắm.

"Khi họ hỏi tôi muốn bảo hành một hay hai năm, tôi nghĩ rằng một năm bảo hành miễn phí đi kèm sản phẩm, do đó tôi nói một năm. Ông ta không nói với tôi rằng phải trả phí", anh Thoại cho biết.

Chủ cửa hàng đã không đưa iPhone 6 cho anh Thoại sau khi đã trả đầy đủ tiền mua 950 đôla Singapore, mà đòi thêm "tiền bảo hành" cao gấp gần 2 lần so với giá mua. Dù anh Thoại đã phải quỳ gối van xin hoàn trả tiền, nhưng chủ cửa hàng chỉ cười giễu cợt.

Sau đó anh nhận được 600 đôla hoàn tiền nhưng bạn gái anh Thoại không đồng ý ra về mà không đòi đủ tiền đã bỏ ra. Cô đã gọi cảnh sát Singapore.

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến nơi, chủ cửa hàng Mobile Air cho rằng anh Thoại đã ký vào hợp đồng, và gợi ý hoàn số tiền vỏn vẹn 70 đôla Singapore. Sau cuộc điều tra từ Hiệp hội Người Tiêu dùng Singapore, anh Thoại nhận được số tiền hoàn trả là 400 đôla Singapore, vẫn còn thiếu 550 đôla từ tổng số tiền 950 đôla anh đã bỏ ra.
"Phần lớn cộng đồng du lịch đánh giá khu Sim Lim ở mức "Kinh khủng" (Terrible), mức thấp nhất trong 5 mức đánh giá địa điểm, cùng những phản hồi "rất tệ" về nơi này. Nhiều người dân Singapore cũng lên tiếng cảnh báo khách du lịch tránh xa khu mua sắm này."

Trên trang TripAdvisor

mua iPhone 6 bi lua hinh anh 1
 Khu mua sắm đồ điện tử Sim Lim Square nằm trên đường Rochor Canal, Singapore nổi tiếng với các vụ lừa đảo khách hàng bằng những chiêu trò hợp đồng bảo hành... - Ảnh: Straitstime

Cộng đồng mạng Singapore lên tiếng

Khởi xướng chiến dịch góp tiền mua iPhone 6 gửi tặng anh Thoại là một người khởi nghiệp trong ngành công nghệ tên Gabriel Kang. Anh Gabriel Kang tự giới thiệu mình "không giàu không nghèo" và hoàn toàn không kiếm tiền từ chiến dịch này, thay vào đó, anh nêu rõ đã rất bực khi đọc được câu chuyện của anh Thoại.

Gabriel đề ra chương trình góp tổng số tiền từ 1.000 USD trở lên để mua iPhone 6 phiên bản 128GB giá 1.288 đôla Singapore, cùng một số phần quà nhỏ bao gồm cả chi phí gửi hàng về tận Việt Nam gửi đến anh Thoại. 

Mỗi người tham gia có thể chỉ cần đóng góp 1 USD vào chương trình mở ngày 4-11, kéo dài trong chín ngày.

Gabriel Kang cho rằng "Điều này không đúng, chúng ta không phải là một quốc gia của những kẻ trộm và lừa đảo. Đây là một loại lừa đảo không nên được phép tiếp tục tại Singapore".

"Chúng ta hãy tặng người đàn ông đó một chiếc iPhone 6!", lời kêu gọi của Gabriel Kang trên trang gây quỹ cộng đồng Indiegogo.
Thanh Trực/Tuổi Trẻ

*******************

Chuyện về người đàn ông 50 năm đi chân trần

Một người đàn ông người Anh có tên Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua chỉ vì ông không thích giày dép và tất. Thậm chí, trong ngày cưới, ông cũng để đôi chân của mình “tự do”.

Người đàn ông 69 tuổi này nói rằng ông sẽ luôn để cho đôi chân của mình tự do và không muốn đeo bất cứ thứ gì lên chúng, ngay cả vào những dịp lễ tết đặc biệt.

Ông Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua
Ông Pete Mckenzie đã đi chân đất trong suốt 50 năm qua

Bộ dạng kỳ cục của của Pete đã khiến ông nổi tiếng khắp các quán rượu ở thành phố Birmingham, nơi mọi người gọi ông là “Pete chân đất” với những chiếc móng chân thường xuyên được thay đổi màu sơn. Hàng ngày, ông dành phần lớn thời gian để bán một số sản phẩm tự làm như những miếng dán có hình và hộp đựng bật lửa tại các quán rượu. Trên các sản phẩm có in logo riêng, đó là hình ảnh đôi chân trần quen thuộc của ông.

Ông Pete chia sẻ “Tôi không thích giày dép và bất cứ thứ gì phải gắn vào chân. Thậm chí lúc tôi cưới, tôi cũng đi chân đất ở nhà thờ. Vợ tôi chỉ từng thấy tôi đi giày một hai lần gì đó, con gái và các cháu của tôi thì chưa từng. Tôi đã kết hôn được 44 năm, đó là khoảng thời gian đầy hạnh phúc và thật may mắn khi vợ tôi không hề khó chịu khi tôi để chân trần.”

Chỉ đơn giản là ông thấy giày dép không phù hợp với ông và ông đã từ bỏ chúng khi ông 16 tuổi. Ông đã tháo cả giày và tất rồi quăng chúng xuống sông khi trên đường về nhà. Dù bố mẹ ông đã nhiều lần bảo ông phải đi giày, nhưng ông quyết không chịu.

Người đàn ông này đã quen với việc không có giày dép đến mức mà giờ đây, thậm chí đứng trên tuyết, đôi chân ông cũng không cảm thấy lạnh.

“Có nhiều người đoán rằng chân tôi có lẽ đóng băng khi đứng trên tuyết. Tôi đã cho họ chạm vào chân tôi và họ đã thấy rằng, đôi chân tôi hoàn toàn ấm chứ không như họ nghĩ,” Pete vui vẻ khi kể về đôi chân của mình.

Ông Pete luôn sơn móng chân
Ông Pete luôn sơn móng chân

Ông Pete nói rằng nhiều người nghĩ chân ông sẽ rất bẩn nhưng thực tế là ông luôn biết cách bảo vệ và chăm sóc đôi chân của mình nên ông luôn hài lòng với chân mình.

“Pete chân đất” đã từng gặp phải nhiều lời chê bai, bình luận khiếm nhã nhưng ông cho rằng điều đó không đáng để ông bận tâm, quan trọng là ông biết mình đang làm gì.“Nhiều khi tôi gặp phải ánh mắt soi mói của ai đó. Có quán rượu không phục vụ tôi chỉ vì tôi không đi giày và họ sợ tôi rước bẩn vào nhà”, ông nói.

Tuy nhiên, đó chỉ là cách nhìn thiếu thiện cảm của một số người, còn trên thực tế ông Pete rất được tôn trọng tại nhiều quán rượu của Birmingham. Ông được dành riêng một chiếc cốc có khắc tên ông.Nhân viên của quán và khách hàng đều thích nói chuyện với ông, họ còn mua tặng ông đồ uống.

Minh Việt
Theo OC



********************

Đỉnh cao 'tự sướng'

Cún cưng sửa xe đạp cho chủ, khi gấu trúc không còn mắt thâm quầng, hay độc chiêu làm đẹp.
1-1854-1415181284.jpg

Đi tàu hỏa được đu dây.

2-7582-1415181285.jpg

Làm đẹp.

3-4227-1415181285.jpg

Thời trang dưa hấu.

4-5536-1415181286.jpg

Mùa đông, sợ gì chứ.

5-5960-1415181287.jpg

Đỉnh cao tự sướng.

6-5303-1415181288.jpg

Chở hàng cũng là cả một nghệ thuật đó nha.

7-7107-1415181288.jpg

Trứng ốp lết hấp dẫn chưa?

8-8536-1415181289.jpg

Cún cưng sửa xe cho chủ..

10_1415180110.jpg

Nghệ thuật sắp xếp.

11_1415180110.jpg

Đôi guốc siêu độc.

13_1415180640.jpg

Ước mơ trở thành nàng tiên cá.

14_1415180110.jpg

Dáng đứng khó tả.

15_1415180110.jpg

Khi gấu trúc không còn mắt thâm quầng.

9_1415180110.jpg

Anh cũng có xe máy chơi như ai.

12_1415180110.jpg

Thật hay đùa vậy trời?

Ốc Sên



***************

Tài sản 50 nghìn tỷ của đại gia Dũng ‘lò vôi’ từ đâu mà có?

Những ngày qua, quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam của đại gia Dũng "lò vôi" khiến dư luận xôn xao. Nhiều người thắc mắc, đại gia Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào mà có thể chơi ngông với khối tài sản nghìn tỷ như thế?
Tin tức trên báo Công an Nhân dân, Dũng "lò vôi", là danh xưng của một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, người ta ước chừng khối tài sản của ông độ vài mươi nghìn tỷ, theo thống kê từ truyền thông giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng là khoảng 50 nghìn tỷ.

Dũng "lò vôi", tên thật là Huỳnh Phi Dũng, không hiểu về sau thế nào, ông lại đổi tên mình thành Huỳnh Uy Dũng. Lấy đạo nghĩa thông thường mà suy, con cái không được xét cha mẹ. Thế nên, bỏ cái tên cha mẹ đặt cho để cải thành một cái tên khác theo ý thích của mình, cũng là điều để lại nhiều suy nghĩ. Tất cả những gì liên quan đến ông Dũng, cũng đều khiến dư luận xôn xao.

Đại gia Dũng "lò vôi".
Quê gốc của ông Dũng ở Bình Định. Ông lấy vợ, lập nghiệp và thành danh ở đất Sông Bé (cũ), nay tách tỉnh thành Bình Dương và Bình Phước. Theo những gì ông Dũng kể lại, thì ông thành công từ cái lò vôi chế tạo ra hợp chất thay thế ximăng trong xây dựng, cái tên Dũng "lò vôi" có nguồn gốc từ đây.

Tiếp đến, ông bán lò vôi đang kinh doanh phát đạt để về làm lãnh đạo Công ty Xuất nhập khẩu Thành Lễ, theo sự phân công của UBND tỉnh. Với tài năng siêu quần xuất chúng của mình, ông Dũng đã lèo lái từ một công ty đầy khó khăn trở thành một doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hàng đầu của tỉnh, từ đây ông có thêm mỹ hiệu khác là Dũng "Thành Lễ".

Vào giai đoạn 1990 – 1993, kinh tế đang ở thời kỳ sơ khai với nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ chưa được khai phá. Nắm bắt được điều đó, nhất là thực trạng nhiều nhà đầu tư dòm ngó mảnh đất Bình Dương, tuy nhiên nơi đây lại thiếu cơ sở hạ tầng để phục vụ công việc. Dám nghĩ dám làm, đại gia “lò vôi” bắt tay vào dự án và khởi điểm là Khu công nghiệp Bình Đường chính thức hoạt động vào năm 1994 với diện tích 16,5ha (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tiếp sau đó là Khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha , toạ lạc tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Chính sự nhạy bén và liều lĩnh này đã làm nên tên tuổi cho đại gia Bình Dương - Dũng “lò vôi”. Các khu công nghiệp do ông làm chủ đều được nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, đem về lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở ra bộ mặt mới cho kinh tế Bình Dương thời kỳ mở cửa.

Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam . Được thành lập vào năm 1996, đến nay ông ty này đã nắm trong tay nhiều bất động sản và tài sản khủng như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

Được biết, Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tỷ lệ lập đầy cho thuê đến 96,5% với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, diện tích 533,846 ha, tỷ lệ lấp kín 67%.
\
Tài sản 50 nghìn tỷ của đại gia Dũng ‘lò vôi’ từ đâu mà có? - Ảnh 2 
Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Trong danh sách tài sản bạc tỷ của ông chủ “lò vôi” người ta không thể không nhắc tới Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Khu du lịch này từ khi ra đời đã tạo được tiếng vang rất lớn, thu hút sự chú ý của dư luận cả nước về độ hoành tráng và diễm lệ của nó. Ông chủ Đại Nam đã đặt vào khu du lịch này không ít tâm huyết lẫn tiền bạc.

Năm 2007, ông Dũng cho khánh thành khu du lịch Đại Nam Văn Hiến, với quy mô đầu tư 6 nghìn tỷ, trên khoảng diện tích hơn 700 hécta, chia thành hai giai đoạn khánh thành. Về sau, khu du lịch này được đổi tên gọi thành Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách UBND thành phố khoảng 7 km về hướng huyện Bến Cát (Bình Dương). Khu du lịch bao gồm nhiều công trình tiêu biểu như: Kim Điện, Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn, Biển nhân tạo Đại Nam, Đền thờ Đại Nam quốc tự…

Đây là khu du lịch khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực trong các cuộc tranh luận liên quan đến sắc thái văn hóa, tôn giáo... mà ông Dũng đã cho kiến tạo trong khu du lịch do mình làm chủ.

Sau khi thành lập khu du lịch này, ông Dũng bước vào cuộc hôn nhân với người vợ hai. Người phụ nữ này được ông Dũng giới thiệu là Việt kiều Canada. Thời điểm ông Dũng nảy sinh tình cảm luyến ái với người phụ nữ này, bà còn vướng bận chuyện hôn nhân với người đàn ông khác. Dạo đó, báo chí loan tin rất nhiều về cuộc tranh chấp tài sản của bà và chồng cũ, ít nhiều thông tin liên đới đến ông Dũng "lò vôi".

Để có thể đến với vợ hai, ông Dũng cũng chịu khá nhiều điều tiếng từ dư luận, khi đám đông cho rằng ông bỏ mặc vợ đầu tiên, người nhiều năm đồng cam cộng khó với ông trên giường bệnh vì di chứng ung thư mà tìm vui duyên mới.

Thói thường, thuyền càng lớn sóng càng dữ, nên thị phi với một đại gia như ông Dũng "lò vôi" là điều không thể thiếu.

Gần đây nhất, từ 8/9-28/10, tỉnh Bình Dương đã ban hành tới 12 văn bản (trung bình 4 ngày ra một văn bản) gửi tới Công ty CP Đại Nam, liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4ha đất ở của công ty. Trước thực tế này, đại gia Dũng "lò vôi" đã ra thông báo về hoạt động của Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Theo đó, từ 4/11 đến 09/11/2014, khu du lịch này sẽ miễn vé vào cổng, vé biển, vé vườn thú và các trò chơi. Một số trò chơi sẽ giảm 50% giá vé, gồm: Ngũ Long Cung, Ngũ Phụng Cung, Ngũ Lân Đại Cung, Bí Mật Kim Tự Tháp...

Tuy nhiên, từ 10/11 đến hết ngày 31/12/2014, Khu du lịch Đại Nam sẽ tạm ngừng hoạt động. Riêng khu Kim Điện vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Ông Dũng cho rằng: “Việc làm của UBND tỉnh Bình Dương đang đẩy DN vào khó khăn. Nếu tình hình này vẫn không thay đổi, tôi sẽ quyết định đóng cửa hoàn toàn Khu du lịch Đại Nam và các hoạt động khác của Công ty CP Đại Nam, để chờ đợi kết quả giải quyết của Thủ tướng đối với các hành vi vi phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đối với Công ty Đại Nam”.

Những vụ lùm xùm lẫn tai tiếng thu hút dư luận bàn tán trong thời gian qua như kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương, cưới thêm vợ trẻ, bị tung tin đồn thiếu nợ, treo thưởng trăm tỉ đồng, giao hết tài sản cho con trai 1 tuổi, đóng cửa khi du lịch Đại Nam…đều ít nhiều làm lung lay và hoài nghi về hình ảnh cũng như thực lực của vị đại gia Bình Dương. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận là ông Huỳnh Uy Dũng là người có tài kinh doanh, gặp thời và hiện có số tài sản kếch xù với thống kê sơ bộ lên đến cả ngàn tỉ đồng. Nói không ngoa, nếu công ty của đại gia Dũng “lò vôi” lên sàn chứng khoán có thể được xếp vào hàng đại gia bên cạnh các tên tuổi giàu có bậc nhất hiện nay như bầu Đức hay bầu Hiển.

An Nhiên tổng hợp

(Người Đưa Tin)


*************************

em-gai-show-hang 1

em-gai-show-hang 2

em-gai-show-hang 3

em-gai-show-hang 4

em-gai-show-hang 5

em-gai-show-hang 6

em-gai-show-hang 7

em-gai-show-hang 8

em-gai-show-hang 9

em-gai-show-hang 10

em-gai-show-hang 11

em-gai-show-hang 12




********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm