Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 05 - 10-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nhà hàng Buns and Guns ở Beirut, Lebanon: Quán được lấy cảm hứng từ tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Từ cách bài trí quán, món ăn trong thực đơn đến tiếng động cơ phản lực phía sau nhà

******************************

Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su

Nhà hàng quan tài, ninja hay bao cao su là những điểm đến ấn tượng tới mức gây sốc với thực khách bằng ý tưởng, bài trí và cách phục vụ chả giống ai.

Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Bao cao su ở Bangkok Thái Lan: Đây là một điểm du lịch hấp dẫn nhất của du khách khi đến Bangkok. Mục đích của nhà hàng là nhắn nhủ đến các thực khách chính là an toàn trong "chuyện ấy" 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Một tấm biển chỉ dẫn sex an toàn của nhà hàng.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Bên trong nhà hàng được trang trí lộng lẫy bằng...bao cao su.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Comdom restaurant phục vụ thực khách các món ăn truyền thống của Thái Lan. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Ăn cơm bên cạnh quan tài ở New Lucky Restaurant: Ở Ấn Độ, cái chết là một phần của cuộc sống nên không có gì lạ khi ăn cơm bên trên nghĩa địa. Ông chủ của quán Krishan Kutti Nair cho biết mặc dù đã kinh doanh mấy chục năm nay, nhưng ngay cả ông cũng không biết bên trong những chiếc quan tài ở giữa nhà kia là xác của ai. Điều quan trọng là các vị thực khách có vẻ tỏ ra thích thú với việc được ăn uống trong không gian này.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Những chiếc quan tài được sơn màu xanh, đặt trồi lên mặt đất trong quán New Lucky. Ngày nào ông Nair cũng trang trí cho chúng bằng những bông hoa khô. Quan tài nằm ngẫu nhiên trong cửa hàng và các nhân viên ở đây ai nấy đều nắm rõ vị trí quan tài nên cũng không khó khăn gì trong việc đi lại và phục vụ khách. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Opaque tại Los Angeles: Nhà hàng này có cách phục vụ độc đáo là không cho khách hàng nhìn thấy bất cứ thứ gì, mọi thứ đều diễn ra trong bóng tối.Tất cả đèn trong phòng đều bị tắt và nhân viên phục vụ được trang bị kính nhìn đêm sẽ dẫn khách hàng tới bàn ăn và phục vụ chu đáo. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Ninja New York tại Tribeca, Mỹ: Nơi đây chuyên phục vụ những món ăn Nhật Bản nổi tiếng bằng một phong cách Ninja trong một không gian đậm chất Phù Tang của nhiều thế kỷ trước.  
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Những người phục vụ mặc trang phục áo đen, bịt mặt và đeo kiếm như ninja đích thực. Không chỉ có vậy, họ còn phục vụ thực khách cả những màn trình diễn võ thuật như trèo tường, múa kiếm,...
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Guolizhuang của Trung Quốc - nơi chuyên phục vụ các món ăn liên quan tới "của quí": Với quan niệm tin rằng thực phẩm từ dương vật các loài thú có khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới, nên đây là một địa chỉ được các quý ông thường xuyên lui tới.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Thực đơn của cửa hàng với món ăn với nguyên liệu từ 30 loại "của quý".
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Đĩa thức ăn làm từ "của quý" của bò Tây Tạng.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Cannabalistic Sushi ở Tokyo, Nhật Bản: Nhà hàng này phục vụ món ăn truyền thống sashimi và sushi nhưng với phong cách rất kinh dị. Phòng ăn được bài trí như phòng mổ, thức ăn được đặt bên trong một mô hình phụ nữ khoả thân có "làn da" có thể ăn được, "máu" chính là nước xốt. Nhân viên phục vụ sẽ bắt đầu bữa ăn bằng cách cắt cơ thể ấy ra với một con dao mổ, tiếp theo các vị thực khách sẽ tự khoét sâu thêm và ăn sạch những "bộ phận" bên trong. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Buns and Guns ở Beirut, Lebanon: Quán được lấy cảm hứng từ tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Từ cách bài trí quán, món ăn trong thực đơn đến tiếng động cơ phản lực phía sau nhà hàng đều "có mùi thuốc súng".


*********************

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch châu Âu

Đăng Bởi -
10 trải nghiệm thú vị khi du lịch châu Âu
Những tay du lịch bụi chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ qua tháp Eiffel hay đấu trường Colosseum hoặc bảo tàng Louvre mỗi khi họ đặt chân đến châu Âu. Nhưng lục địa già đâu chỉ có thế, cái nôi của rất nhiều cuộc cách mạng và của những nền nghệ thuật luôn khiến bạn đắm chìm trong những ngày tháng phiêu lưu tưởng chừng như bất tận.

Lênh đênh trên những chuyến hải hành

Những tay du lịch bụi tại châu Âu bắt đầu nghĩ nhiều đến đi thuyền từ quốc gia này sang quốc gia khách thay vì ngồi xe bus khi họ có cơ hội. Có khá nhiều chuyến tàu hay phà ở Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Bạn cũng sẽ có thể bổ sung thêm vào danh sách trải nghiệm của mình khi chu du trên những “thành phố nổi” và hưởng thụ cảm giác thư giãn cực kỳ tuyệt vời trên những bong tàu. Điểm quan trọng là bạn sẽ không phải đi tìm chỗ ăn, tha uống uống bia bên hồ bơi và tắm nắng hoặc ghế xuống những thành phố xinh đẹp nằm bên bờ biển.

 Du lịch châu Âu trên du thuyền đang trở thành xu hướng ngày càng được ưa chuộng với du khách - Ảnh: 2014rivercruises.com

Đi châu Âu dịp lễ lội

Người dân ở các quốc gia châu Âu rất biết cách tổ chức các lễ hội cho dù đó là lễ hội liên quan đến âm nhạc, bia, ném cà chua… Hãy chọn 1 trong những thời điểm trùng với các dịp lễ hội tại châu Âu như Glastonbury (Anh), Roskilde (Đan Mạch), Tomorrowland (Bỉ), Exit (Serbia) hay Sziget (Hungary). Những ai yêu cảm giác lâng lâng và không khí sôi nổi đến mức “điên rồ” có thể chọn San Fermin tại Pamplona (Tây Ban Nha) hay Oktoberfest ở Munich (Đức) và tất nhiên không thể hiếu La Tomatina tại Bunol (Tây Ban Nha) nơi cả thành phố sẽ ngập trong màu đỏ của những quả cà chua chín trong ngày lễ hội. Còn nếu là người yêu cheese (pho mát) bạn sẽ muốn đến lễ hội Cooper’s Hill Cheese-Rolling tại Anh là dịp hết sức lý tưởng để bạn khám phá xứ sở sương mù.  

Lễ hội San Fermin đầy cảm xúc tại Pamplona - Ảnh: theatlantic.com 

Thử những cung đường xuyên quốc gia  

Với bất cứ tay du lịch bụi nào, trải nghiệm cung đường xuyên quốc gia ở châu Âu cũng là điều rất đáng giá. Bạn có thể đồng hành với 1 nhóm bạn cùng chí hướng, thuê một chiếc xe hay thậm chí mua luôn một chiếc đời cũ với giá cực rẻ. Con đường phía trước mở ra, bạn có thể tạt vào những khu cắm trại để nghỉ qua đêm, lái vào những ngõ ngách mà tàu điện hay bus không thể chạm đến và thậm chí là “hưởng thụ” luôn cả cảm giác bị lạc đường.  

Thử lái xe trên những cung đường xuyên quốc gia ở châu Âu, tại sao không! - Ảnh: basebackpackers 

Lang thang qua những quán bar ở San Sebastian

Có rất nhiều thành phố ở châu Âu mà bạn có thể thưởng các món ăn ngon hoặc uống các loại bia hay rượu bản địa nhưng hiếm có nơi đâu mà du khách có thể kết hợp cả hai yếu tố ăn và uống cùng nhau một cách hoàn hảo như ở San Sebastian. Thành phố có 2 bờ biển ở xứ Basque (miền bắc Tây Ban Nha) này là thiên đường có những ai mê ẩm thực. Đây là đô thị có tỉ lệ nhà hàng mang ngôi sao Michelin trên đầu người lớn nhất châu Âu và hàng tá những quán bar từ hoành tráng đến xinh xắn phục vụ các loại rượu và bia đặc trưng của vùng.

San Sebastian không chỉ có các quán xá hấp dẫn mà còn sở hữu phong cảnh hữu tình - Ảnh: pinterest.com 

Thử "dè xẻn" ở Thụy Sỹ    

Nhiều tay du lịch bụi có xu hướng không ghé Thụy Sỹ bởi họ nghĩ rằng chi phí khá cao nhưng nếu làm thế, họ đang bỏ lỡ một điểm đến thú vị và đẹp mắt bậc nhất ở lục địa gì. Đất nước nhỏ bé này có thể không có những thành phố hấp dẫn và sôi động nhưng bạn đừng quên rằng Thụy Sỹ sỡ hữu khoảng 7000 mặt đồ đẹp như tranh vẽ cùng rặng núi Apls cao hùng vĩ. Hãy đừng quên thử tàu điện tại quốc gia quyến rũ này ít nhất là bằng việc ghé thăm Interlaken.

Học ngoại ngữ

Khi thế giới ngày càng xích lại gần và châu Âu không còn xa xôi nữa, các du khách đã có thể nghĩ đến việc lưu lại châu Âu hàng tháng trời và chu du qua các quốc gia. Nếu bạn là người thích ngôn ngữ, hãy thử theo học các lớp dạy tiếng bản địa và trải nghiệm cùng những người bạn từ nhiều quốc gia khác nhau. Với những lớp học kiểu này bạn không cần bị quá căng thẳng về tâm lý và đôi khi điều đó sẽ giúp bạn học tốt hơn hẳn. Nếu có thể, hãy thử chọn Barcelona và môn tiếng Tây Ban Nha.

Đi xa hơn về phía Đông

Không quá khó để tìm những tấm vé đi về Tây Âu như Pháp hay Ý nhưng phần còn lại của Âu châu là một bức tranh khá khác biệt. Bạn đã từng thử Mostar ở Bosnia, một trong những đô thị đẹp hàng đầu ở lục địa hay đi tàu dọc theo bờ biển Aegean thuộc Croatia và Montenegro. Đó là chưa kể Budapest, Krakow, Prague, Ljubljana… sau khi đã đặt bước lên những mảnh đất này, chắc hẳn góc nhìn của bạn về châu Âu sẽ thêm thi vị.

Mostar đẹp lung linh và kỳ ảo ở Bosnia – Ảnh: hdwpapers.com 

Mua Eurail Pass

Những con tàu xuyên quốc gia luôn là lựa chọn lý tưởng cho những ai không thích bị bó mình trên xe bus. Bạn có thể mua vé tàu Eurail Pass trong vòng 1 tuần hay thậm chí cả tháng. Những ai đã từng xem bộ phim Before Sunrise sẽ hiểu và cảm nhận được nét lãng mạn khi chu du châu Âu bằng tàu. Ngắm nhìn phong cảnh lướt qua ô cửa sổ và khi bước xuống sân ga lại là một quốc gia khác, nền văn hóa khác và con người khác. 

Clubbing ở Berlin

Bạn không cần phải định nghĩa từ “club” một cách rõ ràng khi ở Berlin. Đó có thể là một câu lạc bộ đêm chơi nhạc techno rộng lớn như Berghain hay câu lạc bộ có vẻ cũ kỹ như S036 hay câu lạc bộ hơi khác thường Insomnia,… Berlin về đêm tự mình đã giống như một buổi tiệc, những con đường lấp đầy các quán bar khi mặt trời xuống. Tại khu Kreuzberg bạn sẽ có nhạc sống như quán Lido, ở khu Friedrichsahin bạn sẽ thấy những nhà kho trống biến thành sàn nhảy hay quầy bar ngay trên đường Revaler (Revaler Strasse), còn tại khu Perenzlauer Berg những quán bar mờ ảo nhỏ nhưng độc đáo như Zu Mir Oder Zu Dir (tạm dịch là “chỗ của tôi hay của các bạn?”)…

Các câu lạc bộ đêm ở Berlin luôn hấp dẫn như chính bản thân thành phố này - Ảnh: warsteiner.com  

Khám phá bức tranh khác về Amsterdam

Với nhiều du khách, Amsterdam bắt đầu và kết thúc ở khu đèn đỏ. Nhưng bạn phải bước ra khỏi con đường đầy ánh đèn mờ ảo đấy để khám phá những nét thú vị, độc đáo của thủ đô Hà Lan. Đầu tiên hãy thuê một chiếc xe đạp sau đó là nhấn pê-đan lang thang bất cứ nơi đâu bạn muốn. Bạn có thể dừng chân tại Jordaan, mua sắm và ăn bánh táo tại Winkel Café hay bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn và tìm hiểu văn hóa tại khu Pijp hoặc bạn cũng có thể “trôi lững lờ” trong công viên Vondelpark hay đơn giản là nằm dài trên bãi cỏ ngắm mây trời.

 Một bức tranh khác về Amsterdam tại công viên Vondelpark - ảnh: iamsterdam.com

An Nam



********************

Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ

Những ngôi biệt thự tiền tỷ đã xong thô nhưng không có người ở được những người lao động làm chỗ ở tạm bợ, thậm chí xây lên những nhà vệ sinh nằm “chình ình” ngay giữa cửa.

 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Đó là thực trạng tại khu đô thị thuộc phường Trung Văn (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Dự án đầu tư nhà ở tại phường Trung Văn do công ty CP xây dựng số 3 (Vinaconex 3) làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, nơi đây sẽ đóng góp không nhỏ vào thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và của quận Nam Từ Liêm nói riêng, phù hợp với khu văn hóa Tây – Nam Hà Nội đã được UBND TP phê duyệt.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Tuy nhiên cho đến nay tại khu biệt thự của dự án chỉ có lác đác người đã dọn về ở. Còn lại cả trăm biệt thự đã xây thô xong nhưng bị bỏ hoang đến cả vài ba năm.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Những lao động tự do tận dụng “nhảy dù” biến những biệt thự bỏ hoang làm chỗ ở tạm bợ tại dự án đầu tư nhà ở tại phường Trung Văn. 
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Biệt thự được thay đổi thiết kế xây thêm nhà vệ sinh nằm “chình ình” ngay giữa cửa.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Có những căn lại bị biến thành nhà vệ sinh công cộng hay nơi tụ tập của những kẻ nghiện hút. 
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Ngổn ngang trong những căn biệt thự có giá cả chục tỷ đồng là cỏ dại mọc um tùm toát lên sự hoang lạnh. Một số căn được người lao động tự do tận dụng “nhảy dù” làm chỗ ở biến thành những căn lều tạm bợ, nhếch nhác..
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Khu vệ sinh được quây tạm gây ảnh hưởng đến môi trường và khu vực xung quan.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Kỳ vọng trở thành khu dân cư văn minh, hiện đại bậc nhất có cơ sở hạ tầng “xứng” với những người có tiền những khu biệt thự tiền tỷ bị bỏ hoang vẫn là nỗi ám ảnh tại nhiều khu đô thị mới.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Một góc của ngôi biệt thự bỏ hoang.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Trong một thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới như Hà Nội, khi hàng triệu người vẫn phải sống trong căn nhà cho thuê chật chội với giá thuê “cắt cổ” thì vẫn có những dãy biệt thự rộng thênh thang xây lên rồi bỏ hoang.

******************

Ảnh động hài hước nhất quả đất

Anh chàng nhát chết, tay chạm tay 'tóe' lửa tình, cô gái hồn nhiên nhún nhảy...
hai-9-4094-1412239132.gif
hai-1-6363-1412239132.gif
hai-2-3349-1412239133.gif
hai-4-6970-1412239133.gif
hai-5-2207-1412239134.gif
hai-6-2682-1412239134.gif
hai-7-6947-1412239134.gif
hai-8-7479-1412239134.gif

hai-17.gif
hai-10.gif
hai-11.gif
hai-12.gif
hai-13.gif
hai-14.gif
hai-15.gif
hai-16.gif
Qua

Nấm (theo Buzzfeed)



****************

Váy ngắn ra đường phải cẩn thận

Tư thế đẹp để có vòng 3 nổi, cách uống nước trộm công phu, hay mốt mới chẳng giống ai...
1-4772-1412154787.jpg

Bé tý mà cũng biết tự sướng rồi nha.

2-1502-1412154787.jpg

Mọt sách đích thị.

3-9369-1412154787.jpg

Anh chàng xấu tính.

4-8570-1412154787.jpg

Ngồi ăn thế này mới thoải mái.

5-1579-1412154788.jpg

Uống trộm cũng phải có nghệ thuật.

6-7255-1412154788.jpg

Măm thế này mới no được.

7-8960-1412154788.jpg

Hốt hoảng mốt không quần.

8-3717-1412154788.jpg

Tư thế để có vòng 3 đẹp chăng?

9_1412153710.jpg

Mặc thế này mới chứng mình đồ xịn.

10_1412153710.jpg

Vượt rào cũng phải tạo dáng nha.

11_1412153710.jpg

Đánh lừa thị giác siêu cao thủ.

12_1412153711.jpg

Tóc bay phơi phới, dáng hùng dũng.

13_1412153711.jpg

Trông em à? Chuyện nhỏ.

14_1412153711.jpg

Ngủ thế này mới thoải mái.

15_1412153711.jpg

Ngai vàng, quyền trượng như ai.

Ốc Sên



*********************
 Hai vợ chồng tị nạn về Sài gòn gây lộn
        Có hai vợ chồng Việt Kiều về thăm quê. Anh chồng có tính hảo ngọt cứ thấy gái đẹp là tít mắt, liếc ngang liếc dọc, tán lên tán xuống làm bà vợ chịu không nổi. Đem nhau về phòng khách sạn nổi trận lôi đình cãi nhau to tiếng . Vì không muốn người ngoài biết họ gây gổ chỉ toàn tiếng Mỹ. Bồi phòng, công an chìm thấy trong phòng 2 ông bà lộn xộn to tiếng đến rình ngoài cửa nghe ngóng, ghi lại nhưng không hiểu họ nói gì.
        May là cu Tèo chịu khó tra hết 2 cuốn tự điển thì đây là bản dịch chính xác nhất.

        Anh chồng:
        - Sugar you you go, sugar me me go
        - Đường cô cô đi, đường tôi tôi đi

        Cô vợ:
        - You think you tasty?
        - Anh nghĩ anh ngon lắm hả?

        Anh chồng:
        - I love toilet you go go
        -Tôi yêu cầu cô đi đi

        Cô vợ:
        - You think you are belly button of dance pole? You live a place monkey cough flaming crow, clothes house country!
        - Anh nghĩ anh là cái rốn của vũ trụ hả? Anh sống nơi khỉ ho cò gáy, đồ nhà quê!

        Anh chồng đáp lại:
        - You onion summer me three down seven up. That is enough listen.
        - Cô hành hạ tôi ba chìm bẩy nổi. Thôi đủ rồi nghe

        Cô vợ mếu máo:
        - Me take you, you poor fall spinach, two table hand white!
        - Tôi lấy anh, anh nghèo rớt mùng tơi, hai bàn tay trắng.

        Anh chồng thấy vậy tội nghiệp:
        - You eat criminal too much, no star where, we can do again from head
        - Em ăn gian quá, không sao đâu, mình có thể làm lại từ đầu

        Cô vợ nguôi giận:
        - I no want salad again!
        - Em không muốn "cải" (cãi) với anh nữa

        Cả hai : "Ok, Ok "chụt! chụt !
NMK chuyển

*****************

“Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền”

  Những lúc phải hỏi phụ huynh và học sinh về chuyện đóng tiền trường, cô lại nhớ như in lời một vị phụ huynh “Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền”.

Tiền trường “tròng cổ” giáo viên

Đầu năm học, tiền trường là mối bận tâm của lãnh đạo nhà trường, là gánh nặng của phụ huynh nhưng với nhiều giáo viên (GV), đó là nỗi "ám ảnh". Ở nhiều trường, GV chủ nhiệm được giao công việc trực tiếp đứng ra thu các khoản đóng góp từ phụ huynh.

“Thu tiền muốn đuối luôn. Đầu năm GV có rất nhiều việc phải lo nhưng không nỗi lo nào như việc phải đứng ra thu tiền HS. Trong cặp sách tôi nào là sổ sách, giấy tờ, ghi phiếu thu của hàng chục HS, tiền cuộn dây thun… Oải luôn ”, cô Nguyễn L.A, giáo viên một trường tiểu học ở quận Tân Bình, TPHCM nói về tâm trạng của mình khi nhắc đến việc GV phải đứng ra thu tiền HS.

Nhiều giáo viên vừa dạy học vừa... phải đòi nợ chính học sinh của mình (Ảnh minh họa)
Nhiều giáo viên vừa dạy học vừa... phải "đòi nợ" chính học sinh của mình. (Ảnh minh họa)

Đó mới chỉ về phần thủ tục giấy tờ, đã là công đoạn cuối. Còn trước đó, không ai khác ngoài GV là người được giao trọng trách thông tin, giải thích các khoản thu giữa nhà trường và đại diện cha mẹ HS với các phụ huynh khác.

“Trường nào thu rõ ràng, minh bạch thì đỡ. Còn lắm khoản “nhiêu khê” thì chẳng ai khác ngoài GV chủ nhiệm như phải nhảy vào chảo lửa khi đối diện trực tiếp với phụ huynh”, cô L.A nói.

Những buổi họp phụ huynh, GV nào cũng muốn tập trung trao đổi với phụ huynh về tình hình con trẻ, sẽ không phải áp lực những việc ngoài chuyên môn với đủ điều tiếng. Nhưng  thực tế họ đang phải thay nhà trường đứng ra thông báo, giải thích về các khoản thu từ trên ấn xuống. 

Nhiều GV chia sẻ, họ được đào tạo về sư phạm, công việc là giảng dạy nhưng đang phải kiêm thêm nhiệm vụ của một thủ quỹ, kế toán và cả việc "đòi nợ" thuê. 

Giáo viên giống "chủ nợ"

Một mặt làm nhiệm vụ giáo dục, mặt khác lại phải ôm công việc thu các khoản tiền từ HS đẩy người thầy vào những tình huống bi hài đầy xót xa. 

HS đóng chậm, nhà trường đâu phải làm việc trực tiếp với phụ huynh, cứ nhằm GV của mình mà hỏi. GV giống “chủ nợ” của HS nhưng mặt khác chẳng khác nào “con nợ” của nhà trường.

Cô B., GV một trường tiểu học ở quận 5, TPHCM kể, đến thời hạn mà HS nào chưa đóng là nhà trường sẽ “nhờ vả” GV chủ nhiệm nhưng thật ra là nhắc nhở. Thế là GV lại phải hỏi HS, gọi điện cho phụ huynh hỏi tình hình để giục đóng tiền. 

Cô B. như in, có lần cô hỏi thăm một phụ huynh chuyện đóng tiền cho con, phụ huynh này hỏi: “Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền?”. Cô B. chết lặng không trả lời được và câu hỏi đó vẫn đeo đẳng theo cô. 

Một GV khác kể hồi mới ra trường, trong lớp có em một em chậm đóng tiền, cô ngại gọi điện phụ huynh nên chỉ nhắc riêng HS nhỏ HS này. Đến ngày tổng kết sổ sách thì gần 5 tháng em chưa đóng, cô thông báo cho phụ huynh thì bố mẹ HS lên trường làm ẫm ĩ bảo rằng đã đóng đầy đủ, chắc cô giáo thu … bỏ túi riêng chứ không đóng cho thủ quỹ.

Phụ huynh nói biên lai bị mất, GV không thể đôi co nên cô đành nói do mình quên, phải bỏ tiền túi ra đóng cho HS cùng với “hàm oan” cầm tiền trò bỏ túi.

“Dạy HS ở lớp mà phải mở miệng ra hỏi về chuyện tiền các em và phụ huynh còn đâu uy tín người thầy chứ chưa nói đến những vấn đề phát sinh. Phụ huynh nói không sai, cô giáo dạy học mà đi “đòi nợ” riết chẳng ra thể thống gì. Nhiều đồng nghiệp của tôi quá chán nản, muốn bỏ nghề vì công việc ngoài lề không thuộc chuyên môn này", cô giáo này tâm sự.

Không ít khoản tiền trường, GV cũng không nắm rõ thu để làm gì, kế hoạch thu chi nhưng họ vẫn phải làm nhiệm vụ… nhắc nhở HS đóng tiền. Nhiều sự cố xảy ra thì GV cũng là người phải “chịu trận”.

Mới đây, tại Trường THPT Hùng Vương (TPHCM), nhiều HS phản ánh các em phải đóng số khoản tiền như bảo trì máy tính, tiền hỗ trợ GV… mà không biết trường dùng vào những việc gì, GV chỉ yêu cầu đóng tiền mà không giải đáp rõ ràng. Lúc bấy giờ, nhà trường mới lên tiếng giải thích bằng việc “đá” trách nhiệm sang cho GV là do GV không giải thích rõ ràng các khoản thu cho HS gây hiểu nhầm.

Hiện nay, một số trường học ở TPHCM yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp cho thủ quỹ để giảm bớt phần nào áp lực cho GV. Tuy nhiên, với những gia đình HS chậm đóng tiền thì công việc “đòi tiền” vẫn được chuyển cho GV.

Mà với đủ loại tiền phải đóng như hiện nay, nhất là những khoản đeo mác “tự nguyện” nhưng phụ huynh không bằng lòng thì số HS đóng sớm, đóng đủ không nhiều. Thành ra, GV vẫn phải thường xuyên “đòi nợ” chính HS của mình.

Cô Bích Hạnh, GV Trường tiểu học Châu Văn Liêm, TPHCM cho rằng để thầy cô thoát được cảnh vừa dạy vừa phải “đòi nợ” nói trên rất cần một văn bản từ trên quy định không để GV phải thu bất cứ khoản tiền gì từ học trò.

Hoài Nam



**********************

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Mỗi ngày, lò chế biến chà bông của bà Đỗ Thị Tân tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cho ra lò khoảng 100 kg thành phẩm bán cho các quán xôi, bánh mì, bánh ngọt...


Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Trưa nay, 1/10, Đoàn Kiểm tra liên ngành phòng chống dịch gia súc, gia cầm huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ kiểm tra tại địa chỉ F7/1C ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, phát hiện tại đây đang sản xuất chà bông quy mô lớn nhưng không có giấy phép và điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong ảnh là thau thịt gà làm sẵn chuẩn bị luộc làm chà bông bốc mùi hôi thối.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Da gà rán được đựng trong bao nilon, không đảm bảo vệ sinh.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Còn đây là loại bột có mùi thịt đựng trong bao không rõ tên được để ở khu nguyên liệu. Lò chuyên sản xuất chà bông gà bỏ mối cho các điểm bán xôi, bánh mì, bánh ngọt trên địa bàn huyện Bình Chánh và Bình Tân này của bà Đỗ Thị Tân, sinh năm 1984. Mỗi ngày cơ sở cho ra lò khoảng 100 kg thành phẩm.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Thành phẩm chà bông không có tên cơ sở, ngày sản xuất, hạn sử dụng mà chỉ ghi các nhãn “đặc biệt” “đặc sản” “loại 1” “loại 2”,…

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Thịt gà được trộn với bột cho vào máy để đánh tơi. Chủ lò cho biết, giá bán chà bông ở đây có nhiều mức, nhưng không quá 100.000 đồng/kg. 

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Ruồi nhặng bám trên nguyên liệu, chà bông thành phẩm trong quá trình sản xuất. Dù quy trình sản xuất rất mất vệ sinh nhưng thành phẩm lại có màu rất bắt mắt. Ghi nhận tại hiện trường, la liệt thành phẩm và nguyên liệu được để trong khay dưới nền nhà mặc cho chó tự nhiên qua lại. Cơ sở còn sử dụng dụng cụ hốt rác để xúc bột trộn vào chà bông.


Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Những bao thành phẩm được cất trong chỗ ngủ của gia đình.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Trong lúc cơ quan chức năng đang làm việc phía trước, chủ lò âm thầm tuồn hàng giấu ở lùm cây bên hông nhà.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM
Những bịch chà bông được giấu vội. Tang vật thu giữ gồm 1.102 kg sản phẩm các loại, trong đó có 817 kg chà bông thành phẩm để kiểm dịch lại, nhưng chủ cơ sở đã tự nguyện đem tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Đoàn Liên ngành đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại cơ sở trên, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tạm ứng hơn 24,5 triệu đồng gồm tiền phạt vi phạm hành chính và kinh phí tiêu hủy lô hàng.


*******************************

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 05 - 10-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nhà hàng Buns and Guns ở Beirut, Lebanon: Quán được lấy cảm hứng từ tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Từ cách bài trí quán, món ăn trong thực đơn đến tiếng động cơ phản lực phía sau nhà

******************************

Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su

Nhà hàng quan tài, ninja hay bao cao su là những điểm đến ấn tượng tới mức gây sốc với thực khách bằng ý tưởng, bài trí và cách phục vụ chả giống ai.

Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Bao cao su ở Bangkok Thái Lan: Đây là một điểm du lịch hấp dẫn nhất của du khách khi đến Bangkok. Mục đích của nhà hàng là nhắn nhủ đến các thực khách chính là an toàn trong "chuyện ấy" 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Một tấm biển chỉ dẫn sex an toàn của nhà hàng.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Bên trong nhà hàng được trang trí lộng lẫy bằng...bao cao su.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Comdom restaurant phục vụ thực khách các món ăn truyền thống của Thái Lan. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Ăn cơm bên cạnh quan tài ở New Lucky Restaurant: Ở Ấn Độ, cái chết là một phần của cuộc sống nên không có gì lạ khi ăn cơm bên trên nghĩa địa. Ông chủ của quán Krishan Kutti Nair cho biết mặc dù đã kinh doanh mấy chục năm nay, nhưng ngay cả ông cũng không biết bên trong những chiếc quan tài ở giữa nhà kia là xác của ai. Điều quan trọng là các vị thực khách có vẻ tỏ ra thích thú với việc được ăn uống trong không gian này.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Những chiếc quan tài được sơn màu xanh, đặt trồi lên mặt đất trong quán New Lucky. Ngày nào ông Nair cũng trang trí cho chúng bằng những bông hoa khô. Quan tài nằm ngẫu nhiên trong cửa hàng và các nhân viên ở đây ai nấy đều nắm rõ vị trí quan tài nên cũng không khó khăn gì trong việc đi lại và phục vụ khách. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Opaque tại Los Angeles: Nhà hàng này có cách phục vụ độc đáo là không cho khách hàng nhìn thấy bất cứ thứ gì, mọi thứ đều diễn ra trong bóng tối.Tất cả đèn trong phòng đều bị tắt và nhân viên phục vụ được trang bị kính nhìn đêm sẽ dẫn khách hàng tới bàn ăn và phục vụ chu đáo. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Ninja New York tại Tribeca, Mỹ: Nơi đây chuyên phục vụ những món ăn Nhật Bản nổi tiếng bằng một phong cách Ninja trong một không gian đậm chất Phù Tang của nhiều thế kỷ trước.  
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Những người phục vụ mặc trang phục áo đen, bịt mặt và đeo kiếm như ninja đích thực. Không chỉ có vậy, họ còn phục vụ thực khách cả những màn trình diễn võ thuật như trèo tường, múa kiếm,...
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Guolizhuang của Trung Quốc - nơi chuyên phục vụ các món ăn liên quan tới "của quí": Với quan niệm tin rằng thực phẩm từ dương vật các loài thú có khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới, nên đây là một địa chỉ được các quý ông thường xuyên lui tới.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Thực đơn của cửa hàng với món ăn với nguyên liệu từ 30 loại "của quý".
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
 Đĩa thức ăn làm từ "của quý" của bò Tây Tạng.
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Cannabalistic Sushi ở Tokyo, Nhật Bản: Nhà hàng này phục vụ món ăn truyền thống sashimi và sushi nhưng với phong cách rất kinh dị. Phòng ăn được bài trí như phòng mổ, thức ăn được đặt bên trong một mô hình phụ nữ khoả thân có "làn da" có thể ăn được, "máu" chính là nước xốt. Nhân viên phục vụ sẽ bắt đầu bữa ăn bằng cách cắt cơ thể ấy ra với một con dao mổ, tiếp theo các vị thực khách sẽ tự khoét sâu thêm và ăn sạch những "bộ phận" bên trong. 
Những nhà hàng quái dị kiểu ninja, quan tài, bao cao su
Nhà hàng Buns and Guns ở Beirut, Lebanon: Quán được lấy cảm hứng từ tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Từ cách bài trí quán, món ăn trong thực đơn đến tiếng động cơ phản lực phía sau nhà hàng đều "có mùi thuốc súng".


*********************

10 trải nghiệm thú vị khi du lịch châu Âu

Đăng Bởi -
10 trải nghiệm thú vị khi du lịch châu Âu
Những tay du lịch bụi chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ qua tháp Eiffel hay đấu trường Colosseum hoặc bảo tàng Louvre mỗi khi họ đặt chân đến châu Âu. Nhưng lục địa già đâu chỉ có thế, cái nôi của rất nhiều cuộc cách mạng và của những nền nghệ thuật luôn khiến bạn đắm chìm trong những ngày tháng phiêu lưu tưởng chừng như bất tận.

Lênh đênh trên những chuyến hải hành

Những tay du lịch bụi tại châu Âu bắt đầu nghĩ nhiều đến đi thuyền từ quốc gia này sang quốc gia khách thay vì ngồi xe bus khi họ có cơ hội. Có khá nhiều chuyến tàu hay phà ở Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. Bạn cũng sẽ có thể bổ sung thêm vào danh sách trải nghiệm của mình khi chu du trên những “thành phố nổi” và hưởng thụ cảm giác thư giãn cực kỳ tuyệt vời trên những bong tàu. Điểm quan trọng là bạn sẽ không phải đi tìm chỗ ăn, tha uống uống bia bên hồ bơi và tắm nắng hoặc ghế xuống những thành phố xinh đẹp nằm bên bờ biển.

 Du lịch châu Âu trên du thuyền đang trở thành xu hướng ngày càng được ưa chuộng với du khách - Ảnh: 2014rivercruises.com

Đi châu Âu dịp lễ lội

Người dân ở các quốc gia châu Âu rất biết cách tổ chức các lễ hội cho dù đó là lễ hội liên quan đến âm nhạc, bia, ném cà chua… Hãy chọn 1 trong những thời điểm trùng với các dịp lễ hội tại châu Âu như Glastonbury (Anh), Roskilde (Đan Mạch), Tomorrowland (Bỉ), Exit (Serbia) hay Sziget (Hungary). Những ai yêu cảm giác lâng lâng và không khí sôi nổi đến mức “điên rồ” có thể chọn San Fermin tại Pamplona (Tây Ban Nha) hay Oktoberfest ở Munich (Đức) và tất nhiên không thể hiếu La Tomatina tại Bunol (Tây Ban Nha) nơi cả thành phố sẽ ngập trong màu đỏ của những quả cà chua chín trong ngày lễ hội. Còn nếu là người yêu cheese (pho mát) bạn sẽ muốn đến lễ hội Cooper’s Hill Cheese-Rolling tại Anh là dịp hết sức lý tưởng để bạn khám phá xứ sở sương mù.  

Lễ hội San Fermin đầy cảm xúc tại Pamplona - Ảnh: theatlantic.com 

Thử những cung đường xuyên quốc gia  

Với bất cứ tay du lịch bụi nào, trải nghiệm cung đường xuyên quốc gia ở châu Âu cũng là điều rất đáng giá. Bạn có thể đồng hành với 1 nhóm bạn cùng chí hướng, thuê một chiếc xe hay thậm chí mua luôn một chiếc đời cũ với giá cực rẻ. Con đường phía trước mở ra, bạn có thể tạt vào những khu cắm trại để nghỉ qua đêm, lái vào những ngõ ngách mà tàu điện hay bus không thể chạm đến và thậm chí là “hưởng thụ” luôn cả cảm giác bị lạc đường.  

Thử lái xe trên những cung đường xuyên quốc gia ở châu Âu, tại sao không! - Ảnh: basebackpackers 

Lang thang qua những quán bar ở San Sebastian

Có rất nhiều thành phố ở châu Âu mà bạn có thể thưởng các món ăn ngon hoặc uống các loại bia hay rượu bản địa nhưng hiếm có nơi đâu mà du khách có thể kết hợp cả hai yếu tố ăn và uống cùng nhau một cách hoàn hảo như ở San Sebastian. Thành phố có 2 bờ biển ở xứ Basque (miền bắc Tây Ban Nha) này là thiên đường có những ai mê ẩm thực. Đây là đô thị có tỉ lệ nhà hàng mang ngôi sao Michelin trên đầu người lớn nhất châu Âu và hàng tá những quán bar từ hoành tráng đến xinh xắn phục vụ các loại rượu và bia đặc trưng của vùng.

San Sebastian không chỉ có các quán xá hấp dẫn mà còn sở hữu phong cảnh hữu tình - Ảnh: pinterest.com 

Thử "dè xẻn" ở Thụy Sỹ    

Nhiều tay du lịch bụi có xu hướng không ghé Thụy Sỹ bởi họ nghĩ rằng chi phí khá cao nhưng nếu làm thế, họ đang bỏ lỡ một điểm đến thú vị và đẹp mắt bậc nhất ở lục địa gì. Đất nước nhỏ bé này có thể không có những thành phố hấp dẫn và sôi động nhưng bạn đừng quên rằng Thụy Sỹ sỡ hữu khoảng 7000 mặt đồ đẹp như tranh vẽ cùng rặng núi Apls cao hùng vĩ. Hãy đừng quên thử tàu điện tại quốc gia quyến rũ này ít nhất là bằng việc ghé thăm Interlaken.

Học ngoại ngữ

Khi thế giới ngày càng xích lại gần và châu Âu không còn xa xôi nữa, các du khách đã có thể nghĩ đến việc lưu lại châu Âu hàng tháng trời và chu du qua các quốc gia. Nếu bạn là người thích ngôn ngữ, hãy thử theo học các lớp dạy tiếng bản địa và trải nghiệm cùng những người bạn từ nhiều quốc gia khác nhau. Với những lớp học kiểu này bạn không cần bị quá căng thẳng về tâm lý và đôi khi điều đó sẽ giúp bạn học tốt hơn hẳn. Nếu có thể, hãy thử chọn Barcelona và môn tiếng Tây Ban Nha.

Đi xa hơn về phía Đông

Không quá khó để tìm những tấm vé đi về Tây Âu như Pháp hay Ý nhưng phần còn lại của Âu châu là một bức tranh khá khác biệt. Bạn đã từng thử Mostar ở Bosnia, một trong những đô thị đẹp hàng đầu ở lục địa hay đi tàu dọc theo bờ biển Aegean thuộc Croatia và Montenegro. Đó là chưa kể Budapest, Krakow, Prague, Ljubljana… sau khi đã đặt bước lên những mảnh đất này, chắc hẳn góc nhìn của bạn về châu Âu sẽ thêm thi vị.

Mostar đẹp lung linh và kỳ ảo ở Bosnia – Ảnh: hdwpapers.com 

Mua Eurail Pass

Những con tàu xuyên quốc gia luôn là lựa chọn lý tưởng cho những ai không thích bị bó mình trên xe bus. Bạn có thể mua vé tàu Eurail Pass trong vòng 1 tuần hay thậm chí cả tháng. Những ai đã từng xem bộ phim Before Sunrise sẽ hiểu và cảm nhận được nét lãng mạn khi chu du châu Âu bằng tàu. Ngắm nhìn phong cảnh lướt qua ô cửa sổ và khi bước xuống sân ga lại là một quốc gia khác, nền văn hóa khác và con người khác. 

Clubbing ở Berlin

Bạn không cần phải định nghĩa từ “club” một cách rõ ràng khi ở Berlin. Đó có thể là một câu lạc bộ đêm chơi nhạc techno rộng lớn như Berghain hay câu lạc bộ có vẻ cũ kỹ như S036 hay câu lạc bộ hơi khác thường Insomnia,… Berlin về đêm tự mình đã giống như một buổi tiệc, những con đường lấp đầy các quán bar khi mặt trời xuống. Tại khu Kreuzberg bạn sẽ có nhạc sống như quán Lido, ở khu Friedrichsahin bạn sẽ thấy những nhà kho trống biến thành sàn nhảy hay quầy bar ngay trên đường Revaler (Revaler Strasse), còn tại khu Perenzlauer Berg những quán bar mờ ảo nhỏ nhưng độc đáo như Zu Mir Oder Zu Dir (tạm dịch là “chỗ của tôi hay của các bạn?”)…

Các câu lạc bộ đêm ở Berlin luôn hấp dẫn như chính bản thân thành phố này - Ảnh: warsteiner.com  

Khám phá bức tranh khác về Amsterdam

Với nhiều du khách, Amsterdam bắt đầu và kết thúc ở khu đèn đỏ. Nhưng bạn phải bước ra khỏi con đường đầy ánh đèn mờ ảo đấy để khám phá những nét thú vị, độc đáo của thủ đô Hà Lan. Đầu tiên hãy thuê một chiếc xe đạp sau đó là nhấn pê-đan lang thang bất cứ nơi đâu bạn muốn. Bạn có thể dừng chân tại Jordaan, mua sắm và ăn bánh táo tại Winkel Café hay bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn và tìm hiểu văn hóa tại khu Pijp hoặc bạn cũng có thể “trôi lững lờ” trong công viên Vondelpark hay đơn giản là nằm dài trên bãi cỏ ngắm mây trời.

 Một bức tranh khác về Amsterdam tại công viên Vondelpark - ảnh: iamsterdam.com

An Nam



********************

Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ

Những ngôi biệt thự tiền tỷ đã xong thô nhưng không có người ở được những người lao động làm chỗ ở tạm bợ, thậm chí xây lên những nhà vệ sinh nằm “chình ình” ngay giữa cửa.

 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Đó là thực trạng tại khu đô thị thuộc phường Trung Văn (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Dự án đầu tư nhà ở tại phường Trung Văn do công ty CP xây dựng số 3 (Vinaconex 3) làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, nơi đây sẽ đóng góp không nhỏ vào thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và của quận Nam Từ Liêm nói riêng, phù hợp với khu văn hóa Tây – Nam Hà Nội đã được UBND TP phê duyệt.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Tuy nhiên cho đến nay tại khu biệt thự của dự án chỉ có lác đác người đã dọn về ở. Còn lại cả trăm biệt thự đã xây thô xong nhưng bị bỏ hoang đến cả vài ba năm.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Những lao động tự do tận dụng “nhảy dù” biến những biệt thự bỏ hoang làm chỗ ở tạm bợ tại dự án đầu tư nhà ở tại phường Trung Văn. 
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Biệt thự được thay đổi thiết kế xây thêm nhà vệ sinh nằm “chình ình” ngay giữa cửa.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Có những căn lại bị biến thành nhà vệ sinh công cộng hay nơi tụ tập của những kẻ nghiện hút. 
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Ngổn ngang trong những căn biệt thự có giá cả chục tỷ đồng là cỏ dại mọc um tùm toát lên sự hoang lạnh. Một số căn được người lao động tự do tận dụng “nhảy dù” làm chỗ ở biến thành những căn lều tạm bợ, nhếch nhác..
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Khu vệ sinh được quây tạm gây ảnh hưởng đến môi trường và khu vực xung quan.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Kỳ vọng trở thành khu dân cư văn minh, hiện đại bậc nhất có cơ sở hạ tầng “xứng” với những người có tiền những khu biệt thự tiền tỷ bị bỏ hoang vẫn là nỗi ám ảnh tại nhiều khu đô thị mới.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Một góc của ngôi biệt thự bỏ hoang.
 Nhà vệ sinh chình ình giữa cửa biệt thự bạc tỷ
Trong một thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới như Hà Nội, khi hàng triệu người vẫn phải sống trong căn nhà cho thuê chật chội với giá thuê “cắt cổ” thì vẫn có những dãy biệt thự rộng thênh thang xây lên rồi bỏ hoang.

******************

Ảnh động hài hước nhất quả đất

Anh chàng nhát chết, tay chạm tay 'tóe' lửa tình, cô gái hồn nhiên nhún nhảy...
hai-9-4094-1412239132.gif
hai-1-6363-1412239132.gif
hai-2-3349-1412239133.gif
hai-4-6970-1412239133.gif
hai-5-2207-1412239134.gif
hai-6-2682-1412239134.gif
hai-7-6947-1412239134.gif
hai-8-7479-1412239134.gif

hai-17.gif
hai-10.gif
hai-11.gif
hai-12.gif
hai-13.gif
hai-14.gif
hai-15.gif
hai-16.gif
Qua

Nấm (theo Buzzfeed)



****************

Váy ngắn ra đường phải cẩn thận

Tư thế đẹp để có vòng 3 nổi, cách uống nước trộm công phu, hay mốt mới chẳng giống ai...
1-4772-1412154787.jpg

Bé tý mà cũng biết tự sướng rồi nha.

2-1502-1412154787.jpg

Mọt sách đích thị.

3-9369-1412154787.jpg

Anh chàng xấu tính.

4-8570-1412154787.jpg

Ngồi ăn thế này mới thoải mái.

5-1579-1412154788.jpg

Uống trộm cũng phải có nghệ thuật.

6-7255-1412154788.jpg

Măm thế này mới no được.

7-8960-1412154788.jpg

Hốt hoảng mốt không quần.

8-3717-1412154788.jpg

Tư thế để có vòng 3 đẹp chăng?

9_1412153710.jpg

Mặc thế này mới chứng mình đồ xịn.

10_1412153710.jpg

Vượt rào cũng phải tạo dáng nha.

11_1412153710.jpg

Đánh lừa thị giác siêu cao thủ.

12_1412153711.jpg

Tóc bay phơi phới, dáng hùng dũng.

13_1412153711.jpg

Trông em à? Chuyện nhỏ.

14_1412153711.jpg

Ngủ thế này mới thoải mái.

15_1412153711.jpg

Ngai vàng, quyền trượng như ai.

Ốc Sên



*********************
 Hai vợ chồng tị nạn về Sài gòn gây lộn
        Có hai vợ chồng Việt Kiều về thăm quê. Anh chồng có tính hảo ngọt cứ thấy gái đẹp là tít mắt, liếc ngang liếc dọc, tán lên tán xuống làm bà vợ chịu không nổi. Đem nhau về phòng khách sạn nổi trận lôi đình cãi nhau to tiếng . Vì không muốn người ngoài biết họ gây gổ chỉ toàn tiếng Mỹ. Bồi phòng, công an chìm thấy trong phòng 2 ông bà lộn xộn to tiếng đến rình ngoài cửa nghe ngóng, ghi lại nhưng không hiểu họ nói gì.
        May là cu Tèo chịu khó tra hết 2 cuốn tự điển thì đây là bản dịch chính xác nhất.

        Anh chồng:
        - Sugar you you go, sugar me me go
        - Đường cô cô đi, đường tôi tôi đi

        Cô vợ:
        - You think you tasty?
        - Anh nghĩ anh ngon lắm hả?

        Anh chồng:
        - I love toilet you go go
        -Tôi yêu cầu cô đi đi

        Cô vợ:
        - You think you are belly button of dance pole? You live a place monkey cough flaming crow, clothes house country!
        - Anh nghĩ anh là cái rốn của vũ trụ hả? Anh sống nơi khỉ ho cò gáy, đồ nhà quê!

        Anh chồng đáp lại:
        - You onion summer me three down seven up. That is enough listen.
        - Cô hành hạ tôi ba chìm bẩy nổi. Thôi đủ rồi nghe

        Cô vợ mếu máo:
        - Me take you, you poor fall spinach, two table hand white!
        - Tôi lấy anh, anh nghèo rớt mùng tơi, hai bàn tay trắng.

        Anh chồng thấy vậy tội nghiệp:
        - You eat criminal too much, no star where, we can do again from head
        - Em ăn gian quá, không sao đâu, mình có thể làm lại từ đầu

        Cô vợ nguôi giận:
        - I no want salad again!
        - Em không muốn "cải" (cãi) với anh nữa

        Cả hai : "Ok, Ok "chụt! chụt !
NMK chuyển

*****************

“Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền”

  Những lúc phải hỏi phụ huynh và học sinh về chuyện đóng tiền trường, cô lại nhớ như in lời một vị phụ huynh “Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền”.

Tiền trường “tròng cổ” giáo viên

Đầu năm học, tiền trường là mối bận tâm của lãnh đạo nhà trường, là gánh nặng của phụ huynh nhưng với nhiều giáo viên (GV), đó là nỗi "ám ảnh". Ở nhiều trường, GV chủ nhiệm được giao công việc trực tiếp đứng ra thu các khoản đóng góp từ phụ huynh.

“Thu tiền muốn đuối luôn. Đầu năm GV có rất nhiều việc phải lo nhưng không nỗi lo nào như việc phải đứng ra thu tiền HS. Trong cặp sách tôi nào là sổ sách, giấy tờ, ghi phiếu thu của hàng chục HS, tiền cuộn dây thun… Oải luôn ”, cô Nguyễn L.A, giáo viên một trường tiểu học ở quận Tân Bình, TPHCM nói về tâm trạng của mình khi nhắc đến việc GV phải đứng ra thu tiền HS.

Nhiều giáo viên vừa dạy học vừa... phải đòi nợ chính học sinh của mình (Ảnh minh họa)
Nhiều giáo viên vừa dạy học vừa... phải "đòi nợ" chính học sinh của mình. (Ảnh minh họa)

Đó mới chỉ về phần thủ tục giấy tờ, đã là công đoạn cuối. Còn trước đó, không ai khác ngoài GV là người được giao trọng trách thông tin, giải thích các khoản thu giữa nhà trường và đại diện cha mẹ HS với các phụ huynh khác.

“Trường nào thu rõ ràng, minh bạch thì đỡ. Còn lắm khoản “nhiêu khê” thì chẳng ai khác ngoài GV chủ nhiệm như phải nhảy vào chảo lửa khi đối diện trực tiếp với phụ huynh”, cô L.A nói.

Những buổi họp phụ huynh, GV nào cũng muốn tập trung trao đổi với phụ huynh về tình hình con trẻ, sẽ không phải áp lực những việc ngoài chuyên môn với đủ điều tiếng. Nhưng  thực tế họ đang phải thay nhà trường đứng ra thông báo, giải thích về các khoản thu từ trên ấn xuống. 

Nhiều GV chia sẻ, họ được đào tạo về sư phạm, công việc là giảng dạy nhưng đang phải kiêm thêm nhiệm vụ của một thủ quỹ, kế toán và cả việc "đòi nợ" thuê. 

Giáo viên giống "chủ nợ"

Một mặt làm nhiệm vụ giáo dục, mặt khác lại phải ôm công việc thu các khoản tiền từ HS đẩy người thầy vào những tình huống bi hài đầy xót xa. 

HS đóng chậm, nhà trường đâu phải làm việc trực tiếp với phụ huynh, cứ nhằm GV của mình mà hỏi. GV giống “chủ nợ” của HS nhưng mặt khác chẳng khác nào “con nợ” của nhà trường.

Cô B., GV một trường tiểu học ở quận 5, TPHCM kể, đến thời hạn mà HS nào chưa đóng là nhà trường sẽ “nhờ vả” GV chủ nhiệm nhưng thật ra là nhắc nhở. Thế là GV lại phải hỏi HS, gọi điện cho phụ huynh hỏi tình hình để giục đóng tiền. 

Cô B. như in, có lần cô hỏi thăm một phụ huynh chuyện đóng tiền cho con, phụ huynh này hỏi: “Cô giáo gì mà tối ngày đòi tiền?”. Cô B. chết lặng không trả lời được và câu hỏi đó vẫn đeo đẳng theo cô. 

Một GV khác kể hồi mới ra trường, trong lớp có em một em chậm đóng tiền, cô ngại gọi điện phụ huynh nên chỉ nhắc riêng HS nhỏ HS này. Đến ngày tổng kết sổ sách thì gần 5 tháng em chưa đóng, cô thông báo cho phụ huynh thì bố mẹ HS lên trường làm ẫm ĩ bảo rằng đã đóng đầy đủ, chắc cô giáo thu … bỏ túi riêng chứ không đóng cho thủ quỹ.

Phụ huynh nói biên lai bị mất, GV không thể đôi co nên cô đành nói do mình quên, phải bỏ tiền túi ra đóng cho HS cùng với “hàm oan” cầm tiền trò bỏ túi.

“Dạy HS ở lớp mà phải mở miệng ra hỏi về chuyện tiền các em và phụ huynh còn đâu uy tín người thầy chứ chưa nói đến những vấn đề phát sinh. Phụ huynh nói không sai, cô giáo dạy học mà đi “đòi nợ” riết chẳng ra thể thống gì. Nhiều đồng nghiệp của tôi quá chán nản, muốn bỏ nghề vì công việc ngoài lề không thuộc chuyên môn này", cô giáo này tâm sự.

Không ít khoản tiền trường, GV cũng không nắm rõ thu để làm gì, kế hoạch thu chi nhưng họ vẫn phải làm nhiệm vụ… nhắc nhở HS đóng tiền. Nhiều sự cố xảy ra thì GV cũng là người phải “chịu trận”.

Mới đây, tại Trường THPT Hùng Vương (TPHCM), nhiều HS phản ánh các em phải đóng số khoản tiền như bảo trì máy tính, tiền hỗ trợ GV… mà không biết trường dùng vào những việc gì, GV chỉ yêu cầu đóng tiền mà không giải đáp rõ ràng. Lúc bấy giờ, nhà trường mới lên tiếng giải thích bằng việc “đá” trách nhiệm sang cho GV là do GV không giải thích rõ ràng các khoản thu cho HS gây hiểu nhầm.

Hiện nay, một số trường học ở TPHCM yêu cầu phụ huynh đóng tiền trực tiếp cho thủ quỹ để giảm bớt phần nào áp lực cho GV. Tuy nhiên, với những gia đình HS chậm đóng tiền thì công việc “đòi tiền” vẫn được chuyển cho GV.

Mà với đủ loại tiền phải đóng như hiện nay, nhất là những khoản đeo mác “tự nguyện” nhưng phụ huynh không bằng lòng thì số HS đóng sớm, đóng đủ không nhiều. Thành ra, GV vẫn phải thường xuyên “đòi nợ” chính HS của mình.

Cô Bích Hạnh, GV Trường tiểu học Châu Văn Liêm, TPHCM cho rằng để thầy cô thoát được cảnh vừa dạy vừa phải “đòi nợ” nói trên rất cần một văn bản từ trên quy định không để GV phải thu bất cứ khoản tiền gì từ học trò.

Hoài Nam



**********************

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Mỗi ngày, lò chế biến chà bông của bà Đỗ Thị Tân tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cho ra lò khoảng 100 kg thành phẩm bán cho các quán xôi, bánh mì, bánh ngọt...


Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Trưa nay, 1/10, Đoàn Kiểm tra liên ngành phòng chống dịch gia súc, gia cầm huyện Bình Chánh, TP.HCM bất ngờ kiểm tra tại địa chỉ F7/1C ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, phát hiện tại đây đang sản xuất chà bông quy mô lớn nhưng không có giấy phép và điều kiện vệ sinh cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong ảnh là thau thịt gà làm sẵn chuẩn bị luộc làm chà bông bốc mùi hôi thối.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Da gà rán được đựng trong bao nilon, không đảm bảo vệ sinh.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

 Còn đây là loại bột có mùi thịt đựng trong bao không rõ tên được để ở khu nguyên liệu. Lò chuyên sản xuất chà bông gà bỏ mối cho các điểm bán xôi, bánh mì, bánh ngọt trên địa bàn huyện Bình Chánh và Bình Tân này của bà Đỗ Thị Tân, sinh năm 1984. Mỗi ngày cơ sở cho ra lò khoảng 100 kg thành phẩm.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Thành phẩm chà bông không có tên cơ sở, ngày sản xuất, hạn sử dụng mà chỉ ghi các nhãn “đặc biệt” “đặc sản” “loại 1” “loại 2”,…

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Thịt gà được trộn với bột cho vào máy để đánh tơi. Chủ lò cho biết, giá bán chà bông ở đây có nhiều mức, nhưng không quá 100.000 đồng/kg. 

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Ruồi nhặng bám trên nguyên liệu, chà bông thành phẩm trong quá trình sản xuất. Dù quy trình sản xuất rất mất vệ sinh nhưng thành phẩm lại có màu rất bắt mắt. Ghi nhận tại hiện trường, la liệt thành phẩm và nguyên liệu được để trong khay dưới nền nhà mặc cho chó tự nhiên qua lại. Cơ sở còn sử dụng dụng cụ hốt rác để xúc bột trộn vào chà bông.


Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Những bao thành phẩm được cất trong chỗ ngủ của gia đình.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM

Trong lúc cơ quan chức năng đang làm việc phía trước, chủ lò âm thầm tuồn hàng giấu ở lùm cây bên hông nhà.

Chà bông thịt gà thối bán cho quán xôi, bánh mì ở TP.HCM
Những bịch chà bông được giấu vội. Tang vật thu giữ gồm 1.102 kg sản phẩm các loại, trong đó có 817 kg chà bông thành phẩm để kiểm dịch lại, nhưng chủ cơ sở đã tự nguyện đem tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Đoàn Liên ngành đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại cơ sở trên, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tạm ứng hơn 24,5 triệu đồng gồm tiền phạt vi phạm hành chính và kinh phí tiêu hủy lô hàng.


*******************************

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm