Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 01- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theodore Roosevelt là tổng thống Mỹ đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay năm 1910 nhưng phải tới thời Franklin D. Roosevelt, Nhà Trắng mới có một chuyên cơ thực thụ

***********************

Cuộc sống của bộ tộc ăn thịt sống ở Bắc Cực

Trong suốt hàng nghìn năm qua, những người thuộc một bộ tộc ở vùng cực thuộc Nga duy trì tập tục ăn thịt sống, uống máu tươi của động vật.

Ảnh:
Nenets, hay Samoyeds, là một bộ tộc ở vùng Cực Bắc thuộc Nga. Ảnh: National Geographic
Ảnh: RT
Theo thống kê dân số mới nhất vào năm 2010, hơn 44.000 người Nenets đang sống tại Liên bang Nga. Ảnh: RT
lm
Phần lớn họ sống ở khu tự trị Nenets và Yamal. Ảnh: Steve Morgan
Ảnh: nord-espaces.com
Họ sống chủ yếu bằng công việc đánh cá, nuôi tuần lộc, săn thú. Ảnh: nord-espaces.com
Ảnh: nord-espaces.com
Những cỗ xe do tuần lộc kéo là phương tiện di chuyển chủ yếu của người Nenets. Nhờ những con tuần lộc mà họ có thể vượt qua những khoảng cách xa ở vùng cực bắc. Ảnh: nord-espaces.com
Ảnh:
Tập tục nổi bật của tộc người Nenets là ăn thịt sống, uống máu tươi. Ảnh: Alessandra Meniconzi
Hai phụ nữ chuẩn bị mổ một con thú. Ảnh: Alessandra
Hai phụ nữ chuẩn bị mổ một con thú. Ảnh: Alessandra Meniconzi
Trẻ em và phụ nữ
Một bữa ăn ngoài trời của lũ trẻ với thịt sống và máu tươi. Ảnh: Alessandra Meniconzi

.

Một người đàn ông uống máu tuần lộc. Ảnh:
Một người đàn ông uống máu tuần lộc. Ảnh: articphoto.co.uk
Bộ trang phục Phóng to
Bộ trang phục bằng da và lông thú giúp người Nenets chống chọi thời tiết giá lạnh ở vùng cực. Ảnh: Ảnh: Alessandra Meniconzi

KIm Ngân
******************

Hoa hậu bị á hậu giật rớt vương miện ngay lúc trao giải

Chuyện tưởng như chỉ có trên bộ phim hài hành động "Hoa hậu FBI" nay đã xảy ra ngay chính trên sân khấu cuộc thi hoa hậu tiểu bang Amazon của Brazil hôm 31/1.

Cuộc thi hoa hậu bang Amazon, Brazil năm 2015 diễn ra vào đêm 30/1 (tức sáng 31/1 theo giờ Việt Nam) đã kết thúc trong bạo lực. Sau khi công bố tên người chiến thắng thuộc về thí sinh Carol Toledo, á hậu 1 - Sheislane Hayalla đã giật lấy vương miện và ném xuống đất. Sự việc này đã gây ra sự náo động và tán loạn tại trung tâm hội nghị Vasco Vasques ở thành phố Manaus - nơi diễn ra đêm chung kết.


Á hậu 1 Sheislane Hayalla không chấp nhận kết quả. Cô cho biết vương miện đã bị mua bằng tiền, người dân bang Amazon không cần điều đó và cho rằng tân hoa hậu không xứng đáng. Rất nhiều khán giả sau khi chứng kiến hành động quá khích trên đã đứng lên vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt. Cũng theo như một số tin báo, ban tổ chức vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì về những án phạt dành cho á hậu 1. Ngoài hoa hậu, các á hậu trong top 5 đều phải có nghĩa vụ theo suốt cuộc thi trong vòng một năm.

Hoa hậu bị á hậu giật rớt vương miện ngay lúc trao giải
Á hậu 1 Sheislane Hayalla. 

Trong khi đó, tân hoa hậu từ chối nói về sự cố lúc đăng quang mà chỉ nói về chiến thắng của cô: "Đó là một cảm xúc không thể diễn tả được. Tôi không có bất cứ từ ngữ nào để có thể nói lên được cảm giác của mình. Trong người tôi lúc này đang rất lâng lâng. Đây là một vinh dự to lớn để đại diện tiểu bang quê nhà tại cuộc thi Hoa hậu Brazil sắp tới. Tôi sẽ cố gắng bằng chính sức lực của mình và người dân tiểu bang Amazon sẽ tự hào về tôi". 

Carol Toledo sẽ đại diện tiểu bang Amazon trong cuộc thi hoa hậu quốc gia sắp tới để tìm ra đại diện chính thức tham dự Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế năm 2015. 

Hoa hậu Carol Toledo.
Hoa hậu Carol Toledo.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, cô cho rằng cần sớm phải chuẩn bị mọi thứ ngay từ lúc này để trở thành người phụ nữ đẹp nhất Brazil: "Một hoa hậu không chỉ cần có vẻ đẹp. Bên cạnh đó phải ăn nói thuyết phục. Cô ấy cần phải là một người đại diện năng động trong xã hội và đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây. Tôi không chỉ có một gương mặt đẹp. Tôi còn muốn tham gia vào những mục tiêu vì cộng đồng, nhưng trước tiên, tôi cần phải tổ chức ăn mừng với gia đình mình. Bởi vì tôi sẽ không thể ở đây nếu như không có họ bên cạnh ủng hộ!" - người đẹp 20 tuổi nhấn mạnh.


********************

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Theodore Roosevelt là tổng thống Mỹ đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay năm 1910 nhưng phải tới thời Franklin D. Roosevelt, Nhà Trắng mới có một chuyên cơ thực thụ.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Ngày 11/10/1910, Theodore Roosevelt (phải) đi vào lịch sử hàng không Mỹ khi trở thành tổng thống đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay. Trong thủa sơ khai của những con “chim sắt”, việc đi lại bằng máy bay tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Trong thế chiến II, việc các tổng thống công du nước ngoài rất hiếm khi xảy ra nên chuyên cơ dành cho tổng thống Mỹ chưa được phát triển xứng tầm. Trong giai đoạn này, ngành công nghiệp hàng không dân dụng cũng liên tục đạt được những bước tiến lớn, giúp máy bay thương mại trở nên phổ biến hơn. Chiếc máy bay đầu tiên chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ là Douglas Dolphin, được Nhà Trắng sử dụng từ năm 1933 với 1939 tới định danh RD-2.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Tuy nhiên, chiếc phi cơ chuyên dụng cho tổng thống đầu tiên được Bảo tàng Không lực 1 ghi nhận là chiếc C-54 Skymaster, biệt danh “Cow Sacred”. Nó phục vụ Tổng thống Franklin D. Roosevelt từ năm 1944 tới năm 1947 và vẫn đang được lưu giữ phục vụ khách tham quan.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Từ năm 1947, Tổng thống Mỹ Harry S. Truman sử dụng chiếc VC-118 Independence làm phương tiện đi lại. Đây là máy bay đầu tiên đảm trách vai trò giống với một chiếc Air Force One ngày nay. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của chuyên cơ này là tiếng ồn khủng khiếp. Giới chức Mỹ chưa thể xác định chính xác thời gian nó bị loại khỏi biên chế.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Dwight D. Eisenhower, Mỹ sử dụng máy bay Lockheed C-121 Constellations để biến thành VC-121 Columbine III nhằm phục vụ ông chủ Nhà Trắng. Mẫu Air Force One này được sử dụng tới năm 1982.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Khi Boeing bắt đầu trở thành đại gia trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay chở khách, giới chức Mỹ cũng quyết định sử dụng máy bay Boeing 707 để phục vụ nhu cầu đi lại của nguyên thủ quốc gia. Eisenhower là tổng thống đầu tiên sử dụng chiếc Air Force One định danh VC-137 trong chuyến công du kéo dài 19 ngày, vượt qua quãng đường 35.000 km. Mẫu máy bay này được dùng từ năm 1959 tới năm 1996.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Dưới thời Tổng thống John F. Kennedy, các chuyến công du xuyên quốc gia và xuyên lục địa trở nên khá thường xuyên. Ông dùng máy bay giống với thời Tổng thống Eisenhower trước khi sử dụng Boeing C-137 Stratoliner, phiên bản phạm vi hoạt động lớn của Boeing 707, để làm chuyên cơ. Nó có tên SAM 26000 và được sử dụng tới năm 1972.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

SAM 27000 ra đời để thay thế vai trò của SAM 26000. Tổng thống Richard Nixon là người đầu tiên sử dụng mẫu máy bay này. Nó phục vụ gần như tất cả các chuyến công du của tổng thống Mỹ tới khi hai chiếc VC-25 tên mã là SAM 28000 và 29000 được đưa vào sử dụng năm 1990.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

SAM 28000 và 29000 là tên của 2 chiếc Boeing 747-200 phục vụ tổng thống Mỹ. Mẫu phi cơ thân rộng, hai tầng với 4 động cơ được giao cho Không quân Mỹ năm 1990 và chính thức được sử dụng dưới thời Tổng thống George H. W. Bush. Mẫu phi cơ này sở hữu những công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo tối đa an toàn của tổng thống Mỹ trước mọi mối đe dọa.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Phi cơ chuyên dụng tối tân dành cho Tổng thống Mỹ được coi là vô cùng cần thiết kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Các nguồn tin cho rằng, những chiếc SAM 28000 và 29000 có khả năng vô hiệu hóa tên lửa đối không của đối phương và duy trì thông tin liên lạc thông suốt với


Ảnh: Whitehousemuseum



**********************

Quái vật biển khổng lồ chết vì mắc lưới ở Philippines


Nhóm ngư dân khiêng con cá mập trong vùng biển giữa tỉnh
Nhóm ngư dân khiêng con cá mập trong vùng biển giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines hôm 28/1. Ảnh: CNBC

Một số ngư dân phát hiện xác con cá mập kỳ dị do nó mắc lưới của họ ở Burias Pass, khu vực nằm giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines. Đầu của nó có hình dạng giống củ hành, còn miệng rất rộng với 50 hàng răng nhỏ bên trong, CNBC đưa tin. Nó là cá mập đực và có chiều dài thân 4,5 m.

Cá mập miệng rộng (Megachasma pelagios) là loài động vật biển hiếm mà giới khoa học hầu như không thể tiếp cận do chúng sống ở tầng nước rất sâu trong đại dương. Giới khoa học phát hiện chúng lần đầu tiên vào năm 1976, khi một tàu hải quân Mỹ vô tình kéo một con lên boong trong vùng biển Hawaii. Vào năm 2009, một số ngư dân cũng bắt được một con, song họ đã thịt nó.

Miệng của con cá rất to với vô số răng bên trong. Ảnh: CNBC
Miệng của con cá rất to với vô số răng bên trong. Ảnh: CNBC

Giống như cá mập voi và cá nhám, cá mập miệng rộng phân bố trên phạm vi khá rộng. Tuy nhiên, chúng bơi kém nên mức độ hoạt động thấp hơn hai loài kia. Tuy sống ở vùng nước sâu nhưng chúng thường nổi lên mặt nước vào ban đêm để săn mồi. Chiều dài thân tối đa của chúng có thể lên tới hơn 5 m. Con người mới chỉ thấy 66 con cá mập miệng to. Phần lớn chúng dạt vào các bở biển tại Philippines, Nhật Bản và Đài Loan.

Thức ăn chính của cá mập miệng to là sinh vật trôi nổi và sứa. Chúng lọc thức ăn nhờ bộ răng lược trong miệng. Mỗi khi kiếm mồi, chúng luôn há miệng để nuốt thức ăn. Đầu và miệng của chúng rất to, còn môi dai như cao su. Miệng của chúng có khả năng phát sáng để nhử mồi.



********************

Cười vỡ bụng tư thế chụp ảnh bá đạo của nhiếp ảnh gia

Hai tay 2 súng, nằm bò, hay phi thân trên tường... là các kiểu tạo dáng để có những bức ảnh độc đấy nha.
41-3404-1379928953.jpg
42-7291-1379928953.jpg
43-4160-1379928953.jpg
44-3501-1379928953.jpg
45-5786-1379928953.jpg
46-7353-1379928954.jpg
47-8255-1379928954.jpg
48-5550-1379928954.jpg
49-4012-1379928954.jpg
50-6169-1379928954.jpg

51_1379928903.jpg
52_1379928903.jpg
53_1379928903.jpg
54_1379928903.jpg
55_1379928903.jpg
56_1379928903.jpg
57_1379928903.jpg
58_1379928903.jpg
59_1379928903.jpg
60_1379928903.jpg

Ốc Sên



********************

Bất ngờ với cây mắc ca đại thụ trong biệt thự cổ Đà Lạt


Mắc ca là một giống cây nhập ngoại (từ châu Úc) về Việt Nam trồng cách nay chưa đến 20 năm. Từ 6 năm trở lại nay, mắc ca được xem là “cây tỷ đô” đầy triển vọng của Việt Nam, nhất là đối với vùng Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng.

Như vậy, về lý thuyết mà nói thì tuổi của mắc ca Việt Nam không vượt quá 20 năm. Tuy nhiên, mới đây, chúng tôi thực sự bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy một cây mắc ca đại thụ duy nhất khá “hiên ngang” đứng trong khuôn viên dãy biệt thự Cadasa resort trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt, Lâm Đồng (bên hông biệt thự số 26). Cây mắc ca có tuổi lên đến năm mươi, bảy mươi hay cả trăm năm trong khuôn viên dãy biệt thự Pháp cổ (được xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước) đứng đó tự bao giờ, không mấy người hay biết! Câu hỏi đặt ra: Đây có phải là cây mắc ca có tuổi lớn nhất và duy nhất của Việt Nam hay không?

Bất ngờ với cây mắc ca đại thụ trong biệt thự cổ Đà Lạt
Khu biệt thự Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) được người Pháp xây dựng ngay từ những ngày đầu khi cao nguyên Lâm Viên được khám phá.

Cây mắc ca cổ thụ đứng bên hông biệt thự số 26.
Cây mắc ca cổ thụ đứng bên hông biệt thự số 26.

Ở Việt Nam hiện nay, hiếm có cây mắc ca nào có đường kính gốc lớn đến như thế này.
Ở Việt Nam hiện nay, hiếm có cây mắc ca nào có đường kính gốc lớn đến như thế này.

Theo lý thuyết, mắc ca trăm năm tuổi vẫn cho hoa và trái.
Theo lý thuyết, mắc ca trăm năm tuổi vẫn cho hoa và trái.

Giới báo chí Lâm Đồng bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt.
Giới báo chí Lâm Đồng bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Chu vi ước khoảng 1,2m.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Phó GĐ điều hành Dalat Cadasa Resort Phạm Thị Thanh Tâm (trái) trao đổi với nhà báo về cây mắc ca “gây bất ngờ” trong khuôn viên biệt thự Trần Hưng Đạo mà Dalat Cadasa resort đang quản lý. Theo bà Tâm cho biết thì gần đây, có một số nhà khoa học và nhà quản lý thuộc ngành lâm nghiệp của tỉnh Lâm Đồng đến tìm hiểu và bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ này.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Vấn đề đặt ra ngay từ bây giờ là làm thế nào để bảo vệ và quản lý tốt cây mắc ca cổ thụ duy nhất có ở Đà Lạt (và có thể cả Việt Nam).

Theo Khắc Dũng
Lao Động
*********************

Chuyện tình chàng sỹ quan "mét chín" và cô vũ nữ "mét mốt"


Cô gái cao chỉ 1.1 m, thời đi học vẫn bị trêu chọc là siêu lùn giờ đây kiếm 1.400 bảng Anh mỗi tuần nhờ công việc làm vũ nữ thoát y và cô nàng đang chuẩn bị đám cưới với một anh chiến sỹ cao gấp đôi mình.

Kat Hoffman, 26 tuổi, sống ở Ohio, Mỹ, thường được gọi với biệt danh “Kat - vũ nữ lùn”, đã có một chuyện tình như mơ với anh Eich Buscher cao gần 1.9m. Chàng quân nhân này bị mê hoặc bởi những bức hình nghệ thuật mà Kat tung lên mạng, mặc dù “vũ nữ lùn” luôn phải mặc những bộ trang phục biểu diễn do chính mẹ mình may tay bởi thân hình của cô không thể mặc vừa một size quần áo nào.

Eich ngay sau khi nhìn ngắm cô gái mét mốt trên mạng xã hội đã đề nghị một người bạn chung giới thiệu hai người với nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, họ quyết định gặp gỡ. Kat nói rằng cô đã phải lòng anh ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên bởi cô yêu khoảng cách đặc biệt ấy về chiều cao. Hiện tại họ sắp nên duyên vợ chồng.

Vũ
nữ lùn có thu nhập khủng hơn với 1000 bảng Anh mỗi tuần
Vũ nữ lùn có thu nhập khủng hơn với 1000 bảng Anh mỗi tuần

Anh người yêu to cao cho hay: “Sự chênh lệch chiều cao tất nhiên cũng gây ra một số vấn đề, chẳng hạn tôi thường bước những bước dài và nhanh còn cô ấy thì đi hơi chậm nhưng đó chỉ là những điều nhỏ nhặt, chúng tôi có thể dàn xếp tốt”.

Bản thân Eich cũng bị cho lập dị mỗi khi để lộ hình xăm vĩ đại kéo dài từ gáy đến mắt cá chân của mình nên chàng sỹ quan hiểu rõ chân lý rằng thế giới này toàn những kẻ khác biệt nhau. Sẽ có những người có định kiến với ta, mẫu người ấy ta không nên quan tâm. Còn những ai yêu quý ta vì chính điều đặc biệt đó thì rất đáng được trân trọng.

Kat bắt đầu sự nghiệp làm vũ nữ thoát y khi mới 18 tuổi. Kể từ đó cô nàng chưa một lần hối hận. “Vũ nữ lùn” tâm sự: “Mặc dù có nhiều người chế giễu thân hình tôi nhưng tôi luôn để ngoài tai. Mỗi người quyến rũ theo một cách riêng, tôi cũng vậy, dù chiều cao của tôi không hoàn hảo”.

Kat được sinh ra cùng với căn bệnh di truyền có tên y học là Diastrophic dysplasia, đây là chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể còi cọc, tay, chân và thân mình đều thấp bé hơn người bình thường. Ở tuổi 26, cô chỉ nặng 27kg.

16 tuổi, cô gái mét mốt đã phải từ bỏ việc đến trường, chỉ được học ở nhà, khi sự chế giễu cô ở trường trở nên quá quắt. Kat cho biết tất cả những ai từng xa lánh cô thời còn đi học giờ đây đều muốn kết bạn với cô trên Facebook.

Tuy nhiên không phải mọi thành viên trong gia đình đều ủng hộ hướng đi của Kat. Chị gái Kat lo ngại: “Tôi đã chứng kiến các show diễn của em tôi, mọi người đến không phải để ngắm nó mà là để cười vào mặt nó. Tôi đã rất buồn lòng, ước gì Kat sẽ sớm kết thúc việc múa may này, nhưng tôi nghĩ con bé sẽ không làm theo ý tôi.”

Quả đúng như vậy, “vũ nữ lùn” cho rằng: “Công việc đó dạy tôi biết trân trọng cơ thể đặc biệt này và giúp tôi tìm ra bản ngã của chính mình”.

Dù thế nào, Kat vẫn đang mãn nguyện với chuyện tình “đũa so le” , dưới đây là những hình ảnh hạnh phúc của họ:

May

May

May


May
Theo Mirro


****************

Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu

Phạm Băng Băng lại khiến khán giả ngỡ ngàng với nhan sắc tuyệt mỹ trong cảnh nhân vật do cô đảm nhận trong "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" được phong hậu.

Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Sau nhiều gian nan tranh đấu ở chốn hậu cung và sau hơn 80 tập phim, cuối cùng nàng Võ Mỵ Nương cũng đã lên ngôi hoàng hậu.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Không còn hồn nhiên, ngây thơ ngơ ngác như thuở trước, Võ Mỵ Nương bây giờ đã là người đàn bà đầy quyền lực, lạnh lùng.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Giây phút quan trọng của cuộc đời Võ Mỵ Nương khi nhận chiếu phong hậu, được gọi là Võ Tắc Thiên.  "Tắc" là phép tắc, tức pháp luật. "Thiên" là trời, Võ Tắc Thiên tức là người "thay trời hành đạo".
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Nhan sắc và diễn xuất của Phạm Băng Băng đã tạo nên hình ảnh một Võ Tắc Thiên lộng lẫy, quyến rũ.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Từ khi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 21/12/2014 đến nay, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ luôn dẫn đầu tỷ suất người xem ở Trung Quốc, tạo nên cơn sốt dữ dội trên mạng và trở thành tác phẩm được báo chí nhắc đến nhiều nhất trong hơn một tháng qua.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Mặc dù bị chê diễn xuất không có tính đột phá, song Phạm Băng Băng đã ghi tên mình vào danh sách những diễn viên có vai diễn cổ trang kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Do quảng cáo đổ vào quá nhiều nên Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã phải kéo dài và theo dự kiến sẽ kết thúc ở tập 96 vào tối 3/2. Đó là lý do vì sao nhiều khán giả xem phim qua mạng kêu than khi có những tập phim chưa đầy 30 phút.

Ảnh: Sina



********************

Sự thật về chiếc vé số 'trúng giải độc đắc' 1,35 tỷ

Mang tờ vé số có chữ ký và số chứng minh mà ông Bùi đã ký để đổi lấy 1,35 tỷ đồng, ông Bình phát hiện vé số sai 2 chữ số nên vội báo cho ông Bùi thì bị ông này phủ nhận.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến đơn khiếu kiện của chủ tiệm vàng Kim Bình (ngụ tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), về việc đổi nhầm vé số không trúng thưởng, ngày 27/1 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã tổ chức họp thông báo về kết quả điều tra.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 22/12/2014 ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, HKTT tại phường 3, TP Vũng Tàu) có đổi một tờ vé số do tỉnh Tiền Giang phát hành ngày 21/12/2014 cho ông Lưu Tiến Bình, lấy số tiền 1.350.000.000 đồng. Ông Bình cử nhân viên là Trần Minh Thắng đến nhà ông Bùi để thực hiện giao dịch.

Tại đây, ông Bùi đã ký vào mặt sau của tờ vé số và con trai ông là anh Nguyễn Đức Tâm đã cẩn thận viết dãy số CMND 270023540 của ông Bùi lên tờ vé số để khẳng định quyền sở hữu.

Ngay sau đó anh Thắng cùng anh Tâm ra tiệm vé số Kế Đáo nhờ kiểm tra xem tờ vé số của ông Bùi có bị tẩy xóa, cạo sửa không thì được chủ tiệm là anh Hồ Phúc Cường khẳng định tờ vé số không có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa. Do đó anh Thắng đã trở về gặp ông Bình báo lại sự việc và mang đủ số tiền 1,35 tỷ đồng giao cho gia đình ông Bùi và nhận tờ vé số có chữ ký, số CMND của ông Bùi về trao lại cho ông Lưu Tiến Bình.

Ông Bình cử một nhân viên khác là anh Lê Đình Tấn Nhơn mang tờ vé số nói trên đi đổi ở Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang, mới phát hiện tờ vé số bị sai hai chữ số so với số trúng giải đặc biệt (số trúng giải đặc biệt là 349721, còn tấm vé số ông Bùi mang đổi cho ông Bình là 347921). Ông Bình đã nhanh chóng thông báo sự việc cho ông Bùi và gia đình ông biết, đồng thời trình báo sự việc đến Công an phường 3, TP Vũng Tàu.

Công an phường đã ghi nhận sự việc và niêm phong tờ vé số có chữ ký, số CMND của ông Bùi để tiến hành điều tra. Tuy nhiên sau đó ông Bùi lại cho rằng chữ ký và số CMND đằng sau tờ vé số được niêm phong không phải là của ông và con trai viết, nên giữa ông bùi và ông Bình nảy sinh mâu thuẫn trong việc giải quyết sự việc.

Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an TP Vũng Tàu. Ngày 29/12/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vũng Tàu tiến hành xác minh tại Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang đã chứng minh tờ vé số mang dãy số 347921 phát hành ngày 21/12/2014 do công ty phát hành là thật, không bị tẩy xóa, cạo sửa và tờ vé số này không trúng giải độc đắc hay bất kỳ một giải nào khác.

Cơ quan điều tra, cũng xác định 7 tấm vé số trúng giải đặc biệt vào ngày 21/12/2014 do Công ty Xổ số Kiến thiết Tiền Giang phát hành thuộc về 3 người cư trú ở Đồng Nai, Bình Dương và Sông Bé. Điều đặc biệt đáng chú ý là tất cả 7 tấm vé số trúng giải độc đắc này, không có tấm nào có chữ ký của ông Bùi và dãy số CMND do con trai ông viết.

Ngày 14/1, Công an TP Vũng Tàu ra quyết định trưng cầu Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giám định chữ ký và dãy số viết tay trên tờ vé số mang dãy số 347921 do Công ty Xổ số Kiến thiết Tiền Giang phát hành vào ngày 21/12/2014 đã được Công an phường niêm phong.

Kết quả, chữ ký là của ông Nguyễn Bùi và dãy số CMND là do anh Nguyễn Đức Tâm viết. Kết quả này một lần nữa khẳng định tờ vé số ông Bùi đã ký tên… và đưa cho ông Bình là vé số không trúng giải. Do đó sau khi nhận được thông báo kết luận của cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Bùi phải có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền 1,35 tỷ đồng đã nhận của ông Lưu Tiến Bình, hoặc giao cho cơ quan điều tra để xử lý.


Tại buổi thông báo kết luận điều tra, mặc dù đã được nghe toàn bộ nội dung quá trình điều tra với những chứng cứ xác thực nhưng hai người con trai của ông Bùi là Nguyễn Đúc Tâm và Nguyễn Đức Thanh vẫn không thỏa mãn với kết luận này, đồng thời thiếu sự hợp tác khi kiên quyết không chịu ký vào biên bản thừa nhận đã có mặt trong buổi họp thông báo do Công an TP Vũng Tàu tổ chức.

Tuy nhiên sau cuộc họp này, Công an TP Vũng Tàu sẽ tiếp tục gửi kết luận điều tra tới tận tay ông Nguyễn Bùi và yêu cầu ông chấp hành theo quy định của luật pháp. Ánh Tuyết/




**********************

Gái xinh mắt to mới đẹp

Tâm trạng khi được nhận khuyến mại, ba lô cừu ấm áp, hay dáng mèo ngồi siêu điệu...
1-4419-1422526489.jpg

Thế này thì bao giờ mới bơm xong nhỉ?

2-2505-1422526490.jpg

Vậy là toi cái máy ảnh rồi.

3-4142-1422526491.jpg

Mắt to mới xinh.

4-5874-1422526491.jpg

Tâm trạng khi nhận được thông tin khuyến mại nè.

5-4772-1422526491.jpg

Ba lô cừu dạo phố.

6-3625-1422526491.jpg

Vừa được cắt tóc, lại còn được ngâm chân.

7-4574-1422526491.jpg

Tóc đuôi ngựa.

8-8794-1422526492.jpg

Đôi nào mới là cặp nhỉ?

9_1422525771.jpg

Chủ nào tớ nấy.

10_1422525771.jpg

Cún cưng cũng có ích đấy chứ.

11_1422525771.jpg

Bộ giáp cực chất cho ma-nơ-canh.

12_1422525771.jpg

Có lẽ phải thế này thì đi mua hàng mới không sợ bị bắt nạt chăng?

13_1422525771.jpg

Kiểu học tiết kiệm diện tích, tránh nhìn bài nhau.

14_1422525771.jpg

Quý cô mèo yểu điệu.

15_1422525771.jpg

Làm điệu cho ôtô.

Ốc Sên



*********************

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 1

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 2

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 3

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 4

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 5

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 6

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 7

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 8

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 9

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 10

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 11



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 01- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Theodore Roosevelt là tổng thống Mỹ đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay năm 1910 nhưng phải tới thời Franklin D. Roosevelt, Nhà Trắng mới có một chuyên cơ thực thụ

***********************

Cuộc sống của bộ tộc ăn thịt sống ở Bắc Cực

Trong suốt hàng nghìn năm qua, những người thuộc một bộ tộc ở vùng cực thuộc Nga duy trì tập tục ăn thịt sống, uống máu tươi của động vật.

Ảnh:
Nenets, hay Samoyeds, là một bộ tộc ở vùng Cực Bắc thuộc Nga. Ảnh: National Geographic
Ảnh: RT
Theo thống kê dân số mới nhất vào năm 2010, hơn 44.000 người Nenets đang sống tại Liên bang Nga. Ảnh: RT
lm
Phần lớn họ sống ở khu tự trị Nenets và Yamal. Ảnh: Steve Morgan
Ảnh: nord-espaces.com
Họ sống chủ yếu bằng công việc đánh cá, nuôi tuần lộc, săn thú. Ảnh: nord-espaces.com
Ảnh: nord-espaces.com
Những cỗ xe do tuần lộc kéo là phương tiện di chuyển chủ yếu của người Nenets. Nhờ những con tuần lộc mà họ có thể vượt qua những khoảng cách xa ở vùng cực bắc. Ảnh: nord-espaces.com
Ảnh:
Tập tục nổi bật của tộc người Nenets là ăn thịt sống, uống máu tươi. Ảnh: Alessandra Meniconzi
Hai phụ nữ chuẩn bị mổ một con thú. Ảnh: Alessandra
Hai phụ nữ chuẩn bị mổ một con thú. Ảnh: Alessandra Meniconzi
Trẻ em và phụ nữ
Một bữa ăn ngoài trời của lũ trẻ với thịt sống và máu tươi. Ảnh: Alessandra Meniconzi

.

Một người đàn ông uống máu tuần lộc. Ảnh:
Một người đàn ông uống máu tuần lộc. Ảnh: articphoto.co.uk
Bộ trang phục Phóng to
Bộ trang phục bằng da và lông thú giúp người Nenets chống chọi thời tiết giá lạnh ở vùng cực. Ảnh: Ảnh: Alessandra Meniconzi

KIm Ngân
******************

Hoa hậu bị á hậu giật rớt vương miện ngay lúc trao giải

Chuyện tưởng như chỉ có trên bộ phim hài hành động "Hoa hậu FBI" nay đã xảy ra ngay chính trên sân khấu cuộc thi hoa hậu tiểu bang Amazon của Brazil hôm 31/1.

Cuộc thi hoa hậu bang Amazon, Brazil năm 2015 diễn ra vào đêm 30/1 (tức sáng 31/1 theo giờ Việt Nam) đã kết thúc trong bạo lực. Sau khi công bố tên người chiến thắng thuộc về thí sinh Carol Toledo, á hậu 1 - Sheislane Hayalla đã giật lấy vương miện và ném xuống đất. Sự việc này đã gây ra sự náo động và tán loạn tại trung tâm hội nghị Vasco Vasques ở thành phố Manaus - nơi diễn ra đêm chung kết.


Á hậu 1 Sheislane Hayalla không chấp nhận kết quả. Cô cho biết vương miện đã bị mua bằng tiền, người dân bang Amazon không cần điều đó và cho rằng tân hoa hậu không xứng đáng. Rất nhiều khán giả sau khi chứng kiến hành động quá khích trên đã đứng lên vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt. Cũng theo như một số tin báo, ban tổ chức vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì về những án phạt dành cho á hậu 1. Ngoài hoa hậu, các á hậu trong top 5 đều phải có nghĩa vụ theo suốt cuộc thi trong vòng một năm.

Hoa hậu bị á hậu giật rớt vương miện ngay lúc trao giải
Á hậu 1 Sheislane Hayalla. 

Trong khi đó, tân hoa hậu từ chối nói về sự cố lúc đăng quang mà chỉ nói về chiến thắng của cô: "Đó là một cảm xúc không thể diễn tả được. Tôi không có bất cứ từ ngữ nào để có thể nói lên được cảm giác của mình. Trong người tôi lúc này đang rất lâng lâng. Đây là một vinh dự to lớn để đại diện tiểu bang quê nhà tại cuộc thi Hoa hậu Brazil sắp tới. Tôi sẽ cố gắng bằng chính sức lực của mình và người dân tiểu bang Amazon sẽ tự hào về tôi". 

Carol Toledo sẽ đại diện tiểu bang Amazon trong cuộc thi hoa hậu quốc gia sắp tới để tìm ra đại diện chính thức tham dự Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế năm 2015. 

Hoa hậu Carol Toledo.
Hoa hậu Carol Toledo.

Trong một cuộc phỏng vấn khác, cô cho rằng cần sớm phải chuẩn bị mọi thứ ngay từ lúc này để trở thành người phụ nữ đẹp nhất Brazil: "Một hoa hậu không chỉ cần có vẻ đẹp. Bên cạnh đó phải ăn nói thuyết phục. Cô ấy cần phải là một người đại diện năng động trong xã hội và đó là lý do tại sao tôi có mặt ở đây. Tôi không chỉ có một gương mặt đẹp. Tôi còn muốn tham gia vào những mục tiêu vì cộng đồng, nhưng trước tiên, tôi cần phải tổ chức ăn mừng với gia đình mình. Bởi vì tôi sẽ không thể ở đây nếu như không có họ bên cạnh ủng hộ!" - người đẹp 20 tuổi nhấn mạnh.


********************

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Theodore Roosevelt là tổng thống Mỹ đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay năm 1910 nhưng phải tới thời Franklin D. Roosevelt, Nhà Trắng mới có một chuyên cơ thực thụ.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Ngày 11/10/1910, Theodore Roosevelt (phải) đi vào lịch sử hàng không Mỹ khi trở thành tổng thống đầu tiên ngồi trên một chiếc máy bay. Trong thủa sơ khai của những con “chim sắt”, việc đi lại bằng máy bay tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Trong thế chiến II, việc các tổng thống công du nước ngoài rất hiếm khi xảy ra nên chuyên cơ dành cho tổng thống Mỹ chưa được phát triển xứng tầm. Trong giai đoạn này, ngành công nghiệp hàng không dân dụng cũng liên tục đạt được những bước tiến lớn, giúp máy bay thương mại trở nên phổ biến hơn. Chiếc máy bay đầu tiên chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ là Douglas Dolphin, được Nhà Trắng sử dụng từ năm 1933 với 1939 tới định danh RD-2.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Tuy nhiên, chiếc phi cơ chuyên dụng cho tổng thống đầu tiên được Bảo tàng Không lực 1 ghi nhận là chiếc C-54 Skymaster, biệt danh “Cow Sacred”. Nó phục vụ Tổng thống Franklin D. Roosevelt từ năm 1944 tới năm 1947 và vẫn đang được lưu giữ phục vụ khách tham quan.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Từ năm 1947, Tổng thống Mỹ Harry S. Truman sử dụng chiếc VC-118 Independence làm phương tiện đi lại. Đây là máy bay đầu tiên đảm trách vai trò giống với một chiếc Air Force One ngày nay. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của chuyên cơ này là tiếng ồn khủng khiếp. Giới chức Mỹ chưa thể xác định chính xác thời gian nó bị loại khỏi biên chế.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Dwight D. Eisenhower, Mỹ sử dụng máy bay Lockheed C-121 Constellations để biến thành VC-121 Columbine III nhằm phục vụ ông chủ Nhà Trắng. Mẫu Air Force One này được sử dụng tới năm 1982.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Khi Boeing bắt đầu trở thành đại gia trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay chở khách, giới chức Mỹ cũng quyết định sử dụng máy bay Boeing 707 để phục vụ nhu cầu đi lại của nguyên thủ quốc gia. Eisenhower là tổng thống đầu tiên sử dụng chiếc Air Force One định danh VC-137 trong chuyến công du kéo dài 19 ngày, vượt qua quãng đường 35.000 km. Mẫu máy bay này được dùng từ năm 1959 tới năm 1996.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Dưới thời Tổng thống John F. Kennedy, các chuyến công du xuyên quốc gia và xuyên lục địa trở nên khá thường xuyên. Ông dùng máy bay giống với thời Tổng thống Eisenhower trước khi sử dụng Boeing C-137 Stratoliner, phiên bản phạm vi hoạt động lớn của Boeing 707, để làm chuyên cơ. Nó có tên SAM 26000 và được sử dụng tới năm 1972.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

SAM 27000 ra đời để thay thế vai trò của SAM 26000. Tổng thống Richard Nixon là người đầu tiên sử dụng mẫu máy bay này. Nó phục vụ gần như tất cả các chuyến công du của tổng thống Mỹ tới khi hai chiếc VC-25 tên mã là SAM 28000 và 29000 được đưa vào sử dụng năm 1990.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

SAM 28000 và 29000 là tên của 2 chiếc Boeing 747-200 phục vụ tổng thống Mỹ. Mẫu phi cơ thân rộng, hai tầng với 4 động cơ được giao cho Không quân Mỹ năm 1990 và chính thức được sử dụng dưới thời Tổng thống George H. W. Bush. Mẫu phi cơ này sở hữu những công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo tối đa an toàn của tổng thống Mỹ trước mọi mối đe dọa.

Sự đổi thay của Không lực 1 qua các đời tổng thống Mỹ

Phi cơ chuyên dụng tối tân dành cho Tổng thống Mỹ được coi là vô cùng cần thiết kể từ sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Các nguồn tin cho rằng, những chiếc SAM 28000 và 29000 có khả năng vô hiệu hóa tên lửa đối không của đối phương và duy trì thông tin liên lạc thông suốt với


Ảnh: Whitehousemuseum



**********************

Quái vật biển khổng lồ chết vì mắc lưới ở Philippines


Nhóm ngư dân khiêng con cá mập trong vùng biển giữa tỉnh
Nhóm ngư dân khiêng con cá mập trong vùng biển giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines hôm 28/1. Ảnh: CNBC

Một số ngư dân phát hiện xác con cá mập kỳ dị do nó mắc lưới của họ ở Burias Pass, khu vực nằm giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines. Đầu của nó có hình dạng giống củ hành, còn miệng rất rộng với 50 hàng răng nhỏ bên trong, CNBC đưa tin. Nó là cá mập đực và có chiều dài thân 4,5 m.

Cá mập miệng rộng (Megachasma pelagios) là loài động vật biển hiếm mà giới khoa học hầu như không thể tiếp cận do chúng sống ở tầng nước rất sâu trong đại dương. Giới khoa học phát hiện chúng lần đầu tiên vào năm 1976, khi một tàu hải quân Mỹ vô tình kéo một con lên boong trong vùng biển Hawaii. Vào năm 2009, một số ngư dân cũng bắt được một con, song họ đã thịt nó.

Miệng của con cá rất to với vô số răng bên trong. Ảnh: CNBC
Miệng của con cá rất to với vô số răng bên trong. Ảnh: CNBC

Giống như cá mập voi và cá nhám, cá mập miệng rộng phân bố trên phạm vi khá rộng. Tuy nhiên, chúng bơi kém nên mức độ hoạt động thấp hơn hai loài kia. Tuy sống ở vùng nước sâu nhưng chúng thường nổi lên mặt nước vào ban đêm để săn mồi. Chiều dài thân tối đa của chúng có thể lên tới hơn 5 m. Con người mới chỉ thấy 66 con cá mập miệng to. Phần lớn chúng dạt vào các bở biển tại Philippines, Nhật Bản và Đài Loan.

Thức ăn chính của cá mập miệng to là sinh vật trôi nổi và sứa. Chúng lọc thức ăn nhờ bộ răng lược trong miệng. Mỗi khi kiếm mồi, chúng luôn há miệng để nuốt thức ăn. Đầu và miệng của chúng rất to, còn môi dai như cao su. Miệng của chúng có khả năng phát sáng để nhử mồi.



********************

Cười vỡ bụng tư thế chụp ảnh bá đạo của nhiếp ảnh gia

Hai tay 2 súng, nằm bò, hay phi thân trên tường... là các kiểu tạo dáng để có những bức ảnh độc đấy nha.
41-3404-1379928953.jpg
42-7291-1379928953.jpg
43-4160-1379928953.jpg
44-3501-1379928953.jpg
45-5786-1379928953.jpg
46-7353-1379928954.jpg
47-8255-1379928954.jpg
48-5550-1379928954.jpg
49-4012-1379928954.jpg
50-6169-1379928954.jpg

51_1379928903.jpg
52_1379928903.jpg
53_1379928903.jpg
54_1379928903.jpg
55_1379928903.jpg
56_1379928903.jpg
57_1379928903.jpg
58_1379928903.jpg
59_1379928903.jpg
60_1379928903.jpg

Ốc Sên



********************

Bất ngờ với cây mắc ca đại thụ trong biệt thự cổ Đà Lạt


Mắc ca là một giống cây nhập ngoại (từ châu Úc) về Việt Nam trồng cách nay chưa đến 20 năm. Từ 6 năm trở lại nay, mắc ca được xem là “cây tỷ đô” đầy triển vọng của Việt Nam, nhất là đối với vùng Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng.

Như vậy, về lý thuyết mà nói thì tuổi của mắc ca Việt Nam không vượt quá 20 năm. Tuy nhiên, mới đây, chúng tôi thực sự bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy một cây mắc ca đại thụ duy nhất khá “hiên ngang” đứng trong khuôn viên dãy biệt thự Cadasa resort trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt, Lâm Đồng (bên hông biệt thự số 26). Cây mắc ca có tuổi lên đến năm mươi, bảy mươi hay cả trăm năm trong khuôn viên dãy biệt thự Pháp cổ (được xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước) đứng đó tự bao giờ, không mấy người hay biết! Câu hỏi đặt ra: Đây có phải là cây mắc ca có tuổi lớn nhất và duy nhất của Việt Nam hay không?

Bất ngờ với cây mắc ca đại thụ trong biệt thự cổ Đà Lạt
Khu biệt thự Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) được người Pháp xây dựng ngay từ những ngày đầu khi cao nguyên Lâm Viên được khám phá.

Cây mắc ca cổ thụ đứng bên hông biệt thự số 26.
Cây mắc ca cổ thụ đứng bên hông biệt thự số 26.

Ở Việt Nam hiện nay, hiếm có cây mắc ca nào có đường kính gốc lớn đến như thế này.
Ở Việt Nam hiện nay, hiếm có cây mắc ca nào có đường kính gốc lớn đến như thế này.

Theo lý thuyết, mắc ca trăm năm tuổi vẫn cho hoa và trái.
Theo lý thuyết, mắc ca trăm năm tuổi vẫn cho hoa và trái.

Giới báo chí Lâm Đồng bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt.
Giới báo chí Lâm Đồng bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Chu vi ước khoảng 1,2m.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Phó GĐ điều hành Dalat Cadasa Resort Phạm Thị Thanh Tâm (trái) trao đổi với nhà báo về cây mắc ca “gây bất ngờ” trong khuôn viên biệt thự Trần Hưng Đạo mà Dalat Cadasa resort đang quản lý. Theo bà Tâm cho biết thì gần đây, có một số nhà khoa học và nhà quản lý thuộc ngành lâm nghiệp của tỉnh Lâm Đồng đến tìm hiểu và bắt đầu quan tâm đến cây mắc ca cổ thụ này.

Chu vi ước khoảng 1,2m.
Vấn đề đặt ra ngay từ bây giờ là làm thế nào để bảo vệ và quản lý tốt cây mắc ca cổ thụ duy nhất có ở Đà Lạt (và có thể cả Việt Nam).

Theo Khắc Dũng
Lao Động
*********************

Chuyện tình chàng sỹ quan "mét chín" và cô vũ nữ "mét mốt"


Cô gái cao chỉ 1.1 m, thời đi học vẫn bị trêu chọc là siêu lùn giờ đây kiếm 1.400 bảng Anh mỗi tuần nhờ công việc làm vũ nữ thoát y và cô nàng đang chuẩn bị đám cưới với một anh chiến sỹ cao gấp đôi mình.

Kat Hoffman, 26 tuổi, sống ở Ohio, Mỹ, thường được gọi với biệt danh “Kat - vũ nữ lùn”, đã có một chuyện tình như mơ với anh Eich Buscher cao gần 1.9m. Chàng quân nhân này bị mê hoặc bởi những bức hình nghệ thuật mà Kat tung lên mạng, mặc dù “vũ nữ lùn” luôn phải mặc những bộ trang phục biểu diễn do chính mẹ mình may tay bởi thân hình của cô không thể mặc vừa một size quần áo nào.

Eich ngay sau khi nhìn ngắm cô gái mét mốt trên mạng xã hội đã đề nghị một người bạn chung giới thiệu hai người với nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, họ quyết định gặp gỡ. Kat nói rằng cô đã phải lòng anh ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên bởi cô yêu khoảng cách đặc biệt ấy về chiều cao. Hiện tại họ sắp nên duyên vợ chồng.

Vũ
nữ lùn có thu nhập khủng hơn với 1000 bảng Anh mỗi tuần
Vũ nữ lùn có thu nhập khủng hơn với 1000 bảng Anh mỗi tuần

Anh người yêu to cao cho hay: “Sự chênh lệch chiều cao tất nhiên cũng gây ra một số vấn đề, chẳng hạn tôi thường bước những bước dài và nhanh còn cô ấy thì đi hơi chậm nhưng đó chỉ là những điều nhỏ nhặt, chúng tôi có thể dàn xếp tốt”.

Bản thân Eich cũng bị cho lập dị mỗi khi để lộ hình xăm vĩ đại kéo dài từ gáy đến mắt cá chân của mình nên chàng sỹ quan hiểu rõ chân lý rằng thế giới này toàn những kẻ khác biệt nhau. Sẽ có những người có định kiến với ta, mẫu người ấy ta không nên quan tâm. Còn những ai yêu quý ta vì chính điều đặc biệt đó thì rất đáng được trân trọng.

Kat bắt đầu sự nghiệp làm vũ nữ thoát y khi mới 18 tuổi. Kể từ đó cô nàng chưa một lần hối hận. “Vũ nữ lùn” tâm sự: “Mặc dù có nhiều người chế giễu thân hình tôi nhưng tôi luôn để ngoài tai. Mỗi người quyến rũ theo một cách riêng, tôi cũng vậy, dù chiều cao của tôi không hoàn hảo”.

Kat được sinh ra cùng với căn bệnh di truyền có tên y học là Diastrophic dysplasia, đây là chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể còi cọc, tay, chân và thân mình đều thấp bé hơn người bình thường. Ở tuổi 26, cô chỉ nặng 27kg.

16 tuổi, cô gái mét mốt đã phải từ bỏ việc đến trường, chỉ được học ở nhà, khi sự chế giễu cô ở trường trở nên quá quắt. Kat cho biết tất cả những ai từng xa lánh cô thời còn đi học giờ đây đều muốn kết bạn với cô trên Facebook.

Tuy nhiên không phải mọi thành viên trong gia đình đều ủng hộ hướng đi của Kat. Chị gái Kat lo ngại: “Tôi đã chứng kiến các show diễn của em tôi, mọi người đến không phải để ngắm nó mà là để cười vào mặt nó. Tôi đã rất buồn lòng, ước gì Kat sẽ sớm kết thúc việc múa may này, nhưng tôi nghĩ con bé sẽ không làm theo ý tôi.”

Quả đúng như vậy, “vũ nữ lùn” cho rằng: “Công việc đó dạy tôi biết trân trọng cơ thể đặc biệt này và giúp tôi tìm ra bản ngã của chính mình”.

Dù thế nào, Kat vẫn đang mãn nguyện với chuyện tình “đũa so le” , dưới đây là những hình ảnh hạnh phúc của họ:

May

May

May


May
Theo Mirro


****************

Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu

Phạm Băng Băng lại khiến khán giả ngỡ ngàng với nhan sắc tuyệt mỹ trong cảnh nhân vật do cô đảm nhận trong "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" được phong hậu.

Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Sau nhiều gian nan tranh đấu ở chốn hậu cung và sau hơn 80 tập phim, cuối cùng nàng Võ Mỵ Nương cũng đã lên ngôi hoàng hậu.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Không còn hồn nhiên, ngây thơ ngơ ngác như thuở trước, Võ Mỵ Nương bây giờ đã là người đàn bà đầy quyền lực, lạnh lùng.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Giây phút quan trọng của cuộc đời Võ Mỵ Nương khi nhận chiếu phong hậu, được gọi là Võ Tắc Thiên.  "Tắc" là phép tắc, tức pháp luật. "Thiên" là trời, Võ Tắc Thiên tức là người "thay trời hành đạo".
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Nhan sắc và diễn xuất của Phạm Băng Băng đã tạo nên hình ảnh một Võ Tắc Thiên lộng lẫy, quyến rũ.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Từ khi lên sóng tập đầu tiên vào ngày 21/12/2014 đến nay, bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ luôn dẫn đầu tỷ suất người xem ở Trung Quốc, tạo nên cơn sốt dữ dội trên mạng và trở thành tác phẩm được báo chí nhắc đến nhiều nhất trong hơn một tháng qua.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Mặc dù bị chê diễn xuất không có tính đột phá, song Phạm Băng Băng đã ghi tên mình vào danh sách những diễn viên có vai diễn cổ trang kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Võ Tắc Thiên lộng lẫy lên ngôi hoàng hậu
Do quảng cáo đổ vào quá nhiều nên Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã phải kéo dài và theo dự kiến sẽ kết thúc ở tập 96 vào tối 3/2. Đó là lý do vì sao nhiều khán giả xem phim qua mạng kêu than khi có những tập phim chưa đầy 30 phút.

Ảnh: Sina



********************

Sự thật về chiếc vé số 'trúng giải độc đắc' 1,35 tỷ

Mang tờ vé số có chữ ký và số chứng minh mà ông Bùi đã ký để đổi lấy 1,35 tỷ đồng, ông Bình phát hiện vé số sai 2 chữ số nên vội báo cho ông Bùi thì bị ông này phủ nhận.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến đơn khiếu kiện của chủ tiệm vàng Kim Bình (ngụ tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), về việc đổi nhầm vé số không trúng thưởng, ngày 27/1 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã tổ chức họp thông báo về kết quả điều tra.

Theo kết quả điều tra, vào ngày 22/12/2014 ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, HKTT tại phường 3, TP Vũng Tàu) có đổi một tờ vé số do tỉnh Tiền Giang phát hành ngày 21/12/2014 cho ông Lưu Tiến Bình, lấy số tiền 1.350.000.000 đồng. Ông Bình cử nhân viên là Trần Minh Thắng đến nhà ông Bùi để thực hiện giao dịch.

Tại đây, ông Bùi đã ký vào mặt sau của tờ vé số và con trai ông là anh Nguyễn Đức Tâm đã cẩn thận viết dãy số CMND 270023540 của ông Bùi lên tờ vé số để khẳng định quyền sở hữu.

Ngay sau đó anh Thắng cùng anh Tâm ra tiệm vé số Kế Đáo nhờ kiểm tra xem tờ vé số của ông Bùi có bị tẩy xóa, cạo sửa không thì được chủ tiệm là anh Hồ Phúc Cường khẳng định tờ vé số không có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa. Do đó anh Thắng đã trở về gặp ông Bình báo lại sự việc và mang đủ số tiền 1,35 tỷ đồng giao cho gia đình ông Bùi và nhận tờ vé số có chữ ký, số CMND của ông Bùi về trao lại cho ông Lưu Tiến Bình.

Ông Bình cử một nhân viên khác là anh Lê Đình Tấn Nhơn mang tờ vé số nói trên đi đổi ở Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang, mới phát hiện tờ vé số bị sai hai chữ số so với số trúng giải đặc biệt (số trúng giải đặc biệt là 349721, còn tấm vé số ông Bùi mang đổi cho ông Bình là 347921). Ông Bình đã nhanh chóng thông báo sự việc cho ông Bùi và gia đình ông biết, đồng thời trình báo sự việc đến Công an phường 3, TP Vũng Tàu.

Công an phường đã ghi nhận sự việc và niêm phong tờ vé số có chữ ký, số CMND của ông Bùi để tiến hành điều tra. Tuy nhiên sau đó ông Bùi lại cho rằng chữ ký và số CMND đằng sau tờ vé số được niêm phong không phải là của ông và con trai viết, nên giữa ông bùi và ông Bình nảy sinh mâu thuẫn trong việc giải quyết sự việc.

Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an TP Vũng Tàu. Ngày 29/12/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vũng Tàu tiến hành xác minh tại Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang đã chứng minh tờ vé số mang dãy số 347921 phát hành ngày 21/12/2014 do công ty phát hành là thật, không bị tẩy xóa, cạo sửa và tờ vé số này không trúng giải độc đắc hay bất kỳ một giải nào khác.

Cơ quan điều tra, cũng xác định 7 tấm vé số trúng giải đặc biệt vào ngày 21/12/2014 do Công ty Xổ số Kiến thiết Tiền Giang phát hành thuộc về 3 người cư trú ở Đồng Nai, Bình Dương và Sông Bé. Điều đặc biệt đáng chú ý là tất cả 7 tấm vé số trúng giải độc đắc này, không có tấm nào có chữ ký của ông Bùi và dãy số CMND do con trai ông viết.

Ngày 14/1, Công an TP Vũng Tàu ra quyết định trưng cầu Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giám định chữ ký và dãy số viết tay trên tờ vé số mang dãy số 347921 do Công ty Xổ số Kiến thiết Tiền Giang phát hành vào ngày 21/12/2014 đã được Công an phường niêm phong.

Kết quả, chữ ký là của ông Nguyễn Bùi và dãy số CMND là do anh Nguyễn Đức Tâm viết. Kết quả này một lần nữa khẳng định tờ vé số ông Bùi đã ký tên… và đưa cho ông Bình là vé số không trúng giải. Do đó sau khi nhận được thông báo kết luận của cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Bùi phải có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền 1,35 tỷ đồng đã nhận của ông Lưu Tiến Bình, hoặc giao cho cơ quan điều tra để xử lý.


Tại buổi thông báo kết luận điều tra, mặc dù đã được nghe toàn bộ nội dung quá trình điều tra với những chứng cứ xác thực nhưng hai người con trai của ông Bùi là Nguyễn Đúc Tâm và Nguyễn Đức Thanh vẫn không thỏa mãn với kết luận này, đồng thời thiếu sự hợp tác khi kiên quyết không chịu ký vào biên bản thừa nhận đã có mặt trong buổi họp thông báo do Công an TP Vũng Tàu tổ chức.

Tuy nhiên sau cuộc họp này, Công an TP Vũng Tàu sẽ tiếp tục gửi kết luận điều tra tới tận tay ông Nguyễn Bùi và yêu cầu ông chấp hành theo quy định của luật pháp. Ánh Tuyết/




**********************

Gái xinh mắt to mới đẹp

Tâm trạng khi được nhận khuyến mại, ba lô cừu ấm áp, hay dáng mèo ngồi siêu điệu...
1-4419-1422526489.jpg

Thế này thì bao giờ mới bơm xong nhỉ?

2-2505-1422526490.jpg

Vậy là toi cái máy ảnh rồi.

3-4142-1422526491.jpg

Mắt to mới xinh.

4-5874-1422526491.jpg

Tâm trạng khi nhận được thông tin khuyến mại nè.

5-4772-1422526491.jpg

Ba lô cừu dạo phố.

6-3625-1422526491.jpg

Vừa được cắt tóc, lại còn được ngâm chân.

7-4574-1422526491.jpg

Tóc đuôi ngựa.

8-8794-1422526492.jpg

Đôi nào mới là cặp nhỉ?

9_1422525771.jpg

Chủ nào tớ nấy.

10_1422525771.jpg

Cún cưng cũng có ích đấy chứ.

11_1422525771.jpg

Bộ giáp cực chất cho ma-nơ-canh.

12_1422525771.jpg

Có lẽ phải thế này thì đi mua hàng mới không sợ bị bắt nạt chăng?

13_1422525771.jpg

Kiểu học tiết kiệm diện tích, tránh nhìn bài nhau.

14_1422525771.jpg

Quý cô mèo yểu điệu.

15_1422525771.jpg

Làm điệu cho ôtô.

Ốc Sên



*********************

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 1

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 2

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 3

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 4

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 5

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 6

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 7

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 8

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 9

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 10

Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm 11



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm