Trang lá cải

Trang Lá Cải 30 -11 -2021: Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể

Bị chồng bắt quả tang đang 'ân ái' với nhân tình trên xe ô tô, thái độ trơ trẽn của người vợ gây bức xúc


HCM-GotGiay

****************

Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể vì bị nhốt trong buồng giam 24/7

RFA
Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể vì bị nhốt trong buồng giam 24/7 Tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Ánh trước tòa
AFP/ RFA edited

Một nhóm tù nhân chính trị tại trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang tổ chức biểu tình nhằm phản đối việc bị nhốt trong buồng giam cả ngày lẫn đêm mà không được ra sân trại để tập thể dục hay hít khí trời. 

Hôm 29 tháng 11, bà Nguyễn Thị Châu, vợ của tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Ánh, một trong số các tù nhân đang tổ chức biểu tình phản đối trong trại giam, cho RFA biết về tình hình của chồng bà và các tù nhân chính trị khác:

Tháng trước vào mùng sáu, hay bảy gì đó thì anh đã báo là trong trại tám anh em phản đối trại không cho ra phơi nắng, rồi xong tám anh em mới cùng nhau không nhận cơm của trại. Thế là, tháng này thì chờ hoài không thấy điện thoại, cứ nghĩ là anh em chắc có chuyện gì xảy ra rồi, thế là Châu mới lên mạng kêu gào, thì là ngày 26 tháng này mới bắt đầu cho gọi về. Thì anh em vẫn tiếp tục là không nhận cơm của trại, chỉ ăn uống lặt vặt rồi uống nước qua ngày thôi.

Theo bà Châu thì chồng bà cùng với bảy tù nhân chính trị khác biểu tình theo hình thức không nhận cơm từ trại giam được gần 60 ngày, đồng thời sẽ tiếp tục không nhận cơm cho đến khi nào các yêu cầu được đáp ứng. Những người này bao gồm các ông: Huỳnh Đức Thanh Bình, Nguyễn Văn Đức Độ...

Trong cuộc gọi về nhà, kĩ sư thuỷ sản Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, gần nửa năm nay toàn bộ tù nhân chính trị đang bị giam ở trại Xuân Lộc đã bị nhốt trong buồng giam cả ngày lẫn đêm mà không được ra ngoài kể từ hồi tháng 6.

Và mặc dù các phạm nhân đã được tiêm vắc-xin, cũng như không có ca lây nhiễm COVID-19 nào trong trại giam, nhưng suốt mấy tháng qua các tù nhân vẫn bị giam hãm trong phòng. 

Vợ của tù nhân chính trị này cũng cho biết việc tiếp tế lương thực, thuốc men và quần áo cho người thân trong tù cũng đã bị gián đoạn suốt mấy tháng qua. 

Khi được hỏi liệu chồng bà có biết việc không cho các phạm nhân ra khỏi buồng giam là được áp dụng đại trà với toàn bộ tù nhân ở trại Xuân Lộc, hay chỉ với tù chính trị, bà Châu nói:

“Cái khu tù nhân chính trị này nằm riêng biệt ở đằng sau, qua hai, ba lớp cổng lận, vì khu đó riêng biệt ở đằng sau cho nên nếu tù nhân hình sự ra (ngoài) thì các anh cũng không thấy được.”

Về tác hại của việc bị nhốt trong buồng giam trong thời gian dài mà không được ra ngoài, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Tiến Trung, cho RFA biết về trải nghiệm của ông qua tin nhắn:

Việc bị nhốt trong phòng quá lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thể chất và tâm lý. Về mặt thể chất, việc không được tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới thị lực vì thiếu vitamin. Tâm lý của người tù cũng bị ảnh hưởng, như là bị hoang mang, khủng hoảng. Tâm lý và thể chất liên quan đến nhau, như vòng luẩn quẩn, cái này tác động đến cái kia, để càng lâu càng trở nên nghiêm trọng."

Theo ông Trung thì ở trong tù, mục đích thường thấy của phía trại giam khi tạo ra áp lực vê mặt tâm lý và thể chất lên người tù, là nhằm ép họ nhận tội dù vừa mới bị kết án hoặc đang thụ án trong nhiều năm. 

Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 quy định phạm nhân có quyền hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt tôn giáo, văn hoá, văn nghệ và tiếp cận thông tin qua sách, báo, và truyền hình.  

Phóng viên của Đài Á châu Tự do đã gọi vào số liên hệ của Trại giam Xuân Lộc để xác minh thông tin nhưng không nhận được phản hồi.

Mặc dù hồ sơ nhân quyền của Việt Nam thường nằm trong danh sách đen của các tổ chức quốc tế, tuy nhiên chính quyền thường phủ nhận nước này có tù nhân lương tâm hay tù nhân chính trị, và khẳng định chỉ có những cá nhân vi phạm pháp luật được xét xử một cách công bằng.


******************
Bị chồng bắt quả tang đang 'ân ái' với nhân tình trên xe ô tô, thái độ trơ trẽn của người vợ gây bức xúc
Theo như cặp vợ chồng đã kết hôn một thời gian, cả hai có với nhau một đứa con trai. Gần đây, người chồng nhận thấy vợ có điểm khác lạ nên nghi ngờ cô có nhân tình bên ngoài. Mặc dù bị chồng bắt quả tang đang “ân ái” với nhân tình trên xe ô tô nhưng người vợ và “kẻ thứ 3” lại có thái độ thế này đây.

Cách đây vài ngày, mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn video quay lại màn đánh ghen của một ông chồng khi bắt quả tang vợ cùng nhân tình đang “ân ái” trên xe ô tô. Sự việc được cho là xảy ra tại khu Bukit Rambai, thuộc thành phố Malacca, Malaysia.

Cặp vợ chồng này đã kết hôn một thời gian, cả hai có với nhau một đứa con trai. Gần đây, người chồng nhận thấy vợ có điểm khác lạ nên nghi ngờ cô có nhân tình bên ngoài. Tuy nhiên, do không có bằng chứng gì nên người chồng đã âm thầm theo dõi vợ.



Người chồng liên tục đập cửa xe, yêu cầu vợ và nhân tình của cô xuống xe nói chuyện.

Qủa nhiên, vợ anh thực sự đã ngoại tình. Khi bắt quả tang vợ mình đang “mây mưa” với người đàn ông khác ngay trên xe ô tô, người chồng vô cùng tức giận, tiến lên đập cửa xe và yêu cầu hai người xuống xe để ba mặt một lời.

“Có phải cô bị mất trí rồi không? Chúng ta còn có với nhau một đứa con trai đấy?”, người chồng quát lớn. Sau đó, anh liên tục chửi mắng và chất vấn “kẻ thứ 3”, mặc kệ những ánh mắt dò xét, soi mói của người xung quanh.

Đối mặt với sự chất vấn của người chồng, gã nhân tình người Bangladesh lại tỏ ra bản thân vô tội. Anh ta liên tục ôm đầu, giải thích mình chẳng làm gì sai cả, nhưng cũng không dám bước xuống xe để nói chuyện với anh chồng.

Về phía người vợ, chị ta lại càng trơ trẽn hơn. Dù bị chồng bắt quả tang ngoại tình nhưng chị ta dường như không cảm thấy xấu hổ hay tỏ vẻ hối hận, chỉ im lặng như chuyện chẳng liên quan tới chị ta vậy.



Vợ và "kẻ thứ 3" cố thủ trên xe.

Sự việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, đa số mọi người đều chỉ trích hành vi ngoại tình của người phụ nữ cũng như thái độ của đôi tình nhân khi bị bắt gian.

**************

Bắt 4 đối tượng, thu giữ 100 bánh heroin trong đường dây ma túy xuyên quốc gia


Ngày 29-11, tại khu vực Tỉnh lộ 152B, thuộc địa phận thôn Nậm Cúm (xã Mường Bo, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) chủ trì và phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã tổ chức bắt giữ 4 thanh niên trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia đang vận chuyển trái phép 100 bánh heroin, thu giữ 4 xe máy và nhiều tang vật khác.

Thu giữ 100 bánh heroin trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia - Ảnh 1.

4 thanh niên trong đường dây buôn bán ma tuý vừa bị triệt phá - Ảnh: Trung Dũng

Tại cơ quan điều tra, những người liên quan được xác định là: Tráng Seo Sử (SN 2001; trú tại xã Điện Quan, huyện Bảo Yên), Giàng Seo Mìn (SN 1992; trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng), Giàng Seo Dìn (SN 1990; trú tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên) và Lý Seo Sáng (SN 1995; trú tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên).

Bước đầu, những người này khai nhận đã nhận hàng từ nước ngoài rồi vận chuyển qua nhiều tỉnh, đưa về Lào Cai chờ cơ hội mang đi nước thứ 3 tiêu thụ.

Từ tháng 7-2021, khi phát hiện một đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia chuyên vận chuyển, buôn bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam sau đó mang lên Lào Cai và chuyển sang nước thứ 3 tiêu thụ, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai xác lập chuyên án A721 để triệt phá.

Hiện, lực lượng Bộ đội Biên phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.


*******************

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài


Chiều 29-11, phiên tòa phúc thẩm theo kháng cáo của ông Nguyễn Thành Tài (SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM) cùng đồng phạm và kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP HCM tiếp tục diễn ra.

Trong phần phát biểu quan điểm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM khẳng định bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không oan sai và tòa sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ, có căn cứ theo các quy định của pháp luật.

VKS cho rằng ông Nguyễn Thành Tài cùng 3 người dưới quyền đã soạn thảo, ký nháy đề xuất và ký ban hành các công văn, quyết định có ý nghĩa trong việc cho Công ty Lavenue (trong đó Công ty Hoa Tháng Năm chiếm 30% vốn góp) được giao, thuê khu đất 8 - 12 Lê Duẩn thực hiện dự án.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Tài (trái) tại phiên tòa

Chủ trương này được thông qua theo hình thức chỉ định, không qua đấu giá quyền sử dụng đất; quyết định áp dụng 2 hình thức giao đất và cho thuê đất đối với cùng một dự án và cho thanh lý nhà số 12 Lê Duẩn không bán đấu giá tài sản trên đất.

VKS nhận định bà Lê Thị Thanh Thúy (nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm) biết rõ lô đất 8 - 12 Lê Duẩn là một trong những dự án trọng điểm, nằm tại vị trí đắc địa ở trung tâm TP HCM, nên đã thành lập Công ty Hoa Tháng Năm nhằm mục đích tham gia dự án.

Việc các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cung cấp chứng cứ về việc giảm nhẹ, VKS ghi nhận nhưng mức án tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không có cơ sở xem xét. Từ đó, đại diện VKS đề nghị bác kháng cáo xin giảm án.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 2.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM nêu quan điểm tại tòa

Về kháng cáo của Công ty Hoa Tháng Năm, VKS đưa ra quan điểm: Công ty Lavenue được thành lập theo tỷ lệ góp vốn là Công ty Hoa Tháng Năm 238,5 tỉ đồng, tương đương 30% vốn góp; Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP HCM 157 tỉ đồng, tương đương 20% vốn góp; Công ty Kido 392,5 tỉ đồng, tương đương 50% vốn góp.

Công ty Lavenue đã nộp hơn 647 tỉ đồng/785 tỉ đồng vốn góp để thực hiện nghĩa vụ tài chính với khu đất 8 - 12 Lê Duẩn. Từ đó, theo HĐXX sơ thẩm, vật chứng là hơn 631,3 tỉ đồng, không bao gồm 300 triệu đồng tiền phá dỡ nhà 12 Lê Duẩn và gần 16 tỉ đồng trị giá công trình trên đất nhà số 8 Lê Duẩn là nghĩa vụ tài chính Công ty Lavenue đã nộp vào ngân sách nhà nước khi nhận giao, cho thuê khu đất 8 - 12 Lê Duẩn thực hiện dự án.

Vì vậy, về xử lý vật chứng, cấp sơ thẩm tuyên tịch thu sung quỹ nhà nước hơn 189,4 tỉ đồng của Công ty Hoa Tháng Năm, vì tiền này sử dụng vào việc phạm tội.

Đối với phần vốn góp của Công ty Quản lý kinh doanh nhà, Công ty Kido là tài sản của pháp nhân, pháp nhân không biết việc phạm tội của các bị cáo nên cần trả lại cho chủ sở hữu theo luật định. Từ đó, HĐXX tuyên trả lại 126 tỉ đồng cho Lavenue và công ty này có nghĩa vụ hoàn trả 126 tỉ đồng cho Công ty Quản lý kinh doanh nhà; trả lại 315,6 tỉ đồng cho Công ty KIDO.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 3.

Bà Lê Thị Thanh Thúy

Trong kháng nghị, VKSND TP HCM cho rằng tòa sơ thẩm chỉ căn cứ vào số tiền mà Công ty Lavenue đã nộp vào ngân sách tương ứng với phần vốn góp của Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP HCM để thu hồi số tiền 126 tỉ đồng, là đã gây thiệt hại cho tài sản nhà nước hơn 30 tỉ đồng.

VKSND TP HCM nhận định thiệt hại của vụ án phải tính đến thời điểm cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, tức vào năm 2018, với số tiền hơn 1.927 tỉ đồng. Trong khi cấp sơ thẩm xác định thiệt hại là hơn 252 tỉ đồng, tại thời điểm các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. 

Từ đó, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM nhận định kháng nghị của VKSND TP HCM là có cơ sở, nên đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận. 

Ngày mai, 30-11 phiên tòa tiếp tục.

Trong vụ án này, ông Nguyễn Thành Tài kháng cáo xin giảm án và xem xét miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông Tài cho rằng việc làm của mình không phải là hành vi trục lợi cá nhân mà chỉ thực hiện mục đích, chủ trương của thường trực UBND TP HCM.

Ông Tài tiếp tục khẳng định chủ trương xây dựng khách sạn 5 sao ở lô đất 8-12 Lê Duẩn đã được UBND TP HCM thông qua trước đó và không có sự thay đổi. Đến khi ông được phân công quản lý mảng đô thị thì căn cứ vào chủ trương cũ để đưa ra các chỉ đạo, thực hiện dự án.

Ông Tài cho rằng giai đoạn 2007-2011, tình hình kinh tế, tài chính thế giới bị suy thoái, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước. Đây là nguyên nhân chính khiến có những chỉ đạo nhanh chóng thực hiện dự án khách sạn 5 sao tại khu đất 8-12 Lê Duẩn. Bên cạnh đó, ông Tài cho rằng đến nay, quyền sử dụng đất tại số 8-12 Lê Duẩn chưa bị chuyển giao cho bên thứ ba nên hành vi của ông không gây ra thiệt hại, thất thoát, lãng phí cho Nhà nước
************
Nổ súng loạn xạ khiến giang hồ Hải ‘Bạch’ bị bắn chết
Click image for larger version

Name:	49d4fd144656af08f647.jpg
Views:	0
Size:	17.1 KB
ID:	1934986  
VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Triều (23 tuổi) và 21 người liên quan. Những người này đều ngụ tại tỉnh Tiền Giang.

Nguyễn Thanh Triều bị truy tố hai tội danh giết người và cố ý gây thương tích. Bị can Trần Quang Quốc Bảo (18 tuổi) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Các bị can Thạch Trung Nghĩa (24 tuổi), Dương Minh Nhựt (20 tuổi), Nguyễn Tấn Anh Quốc (22 tuổi), Đinh Tuấn Kiệt (23 tuổi), Lê Đức Phú (22 tuổi) và 15 người khác, lần lượt bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Người bị bắn chết là Nguyễn Thanh Hải (tự Hải “Bạch”, 32 tuổi, ngụ tại TP Mỹ Tho).Theo cáo trạng, hồi tháng 3, Nguyễn Công Danh (20 tuổi, ở TP Mỹ Tho) xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên nhờ Nhựt đứng ra giảng hòa. Nhựt gọi cho Nghĩa và được hẹn đến quán karaoke XO (ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc 23h ngày 16/3, Nghĩa cùng Triều, Bảo và 4 người khác vui chơi tại phòng VIP 6 của karaoke XO.

Đến 0h30 ngày 17/3, Hải “Bạch” cùng Nhựt và Quốc, Kiệt cùng 4 người khác đem dao tự chế, súng đến karaoke XO. Tại đây, hai nhóm xảy ra xô xát.

Cùng lúc này, Bảo nhờ Phú đến chém nhóm đối thủ giải vây cho mình. Phú rủ theo nhiều người mang hung khí đến hiện trường.

Sau đó, hai nhóm thanh niên này xô xát, đánh, bắn nhau hỗn loạn. Trong lúc rượt đuổi, Hải “Bạch” bị Triều dùng súng bắn vào ngực, gục ngã xuống đường. Hải “Bạch” được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Quốc cũng trúng đạn, thương tích 15%.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng làm rõ hành vi của từng người và truy tố 22 bị can.

Triều là người trực tiếp dùng súng bắn chết Hải “Bạch” và gây thương tích cho Quốc. Bảo, Phú gây thương tích cho Kiệt, còn những người khác có vai trò giúp sức.

Về khẩu súng Triều sử dụng, bị can khai nhận đã ném xuống sông phi tang. Cơ quan điều tra đang truy tìm, sẽ xử lý sau về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài ra, Triều khai nhận khi đến quán karaoke có tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã chuyển vụ việc cho Công an TP Mỹ Tho thụ lý, xử lý sau
**************
Người phụ nữ vẫn tin vào tình yêu sau 11 lần kết hôn
Click image for larger version

Name:	a89025289e6a77342e7b.jpg
Views:	0
Size:	18.4 KB
ID:	1934985  
Monette Dias, 52 tuổi, một nhà thiết kế nội thất ở bang Utah, Mỹ đã kết hôn và ly hôn 11 lần. Trong chương trình thực tế mới của Mỹ "Addicted to Marriage" (tạm dịch: Nghiện kết hôn) chiếu vào hôm thứ Ba, ngày 16/11 lúc 10 giờ tối, Monette và ba phụ nữ khác đã chia sẻ ảnh hưởng của những lần kết nhân và ly hôn liên tiếp đến mối quan hệ hiện tại của họ.

Monette cho biết ban đầu cô do dự về việc tham gia chương trình khi được phía sản xuất liên hệ. Nhưng cuối cùng Monette thay đổi quyết định, không muốn bỏ qua cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình. "Những người đã nhiều lần kết hôn mà tôi từng tiếp xúc đều cảm thấy thực sự kinh khủng về bản thân. Tôi sau đó chỉ nói với họ rằng không ai kết hôn nhiều lần như tôi", Monette nói với Insider.

Theo Monette, việc suy ngẫm về những cuộc hôn nhân tan vỡ và lần ghi hình chương trình đã giúp cô trở thành một người kiên nhẫn và hiểu cảm xúc của mình hơn.

Tôn giáo ảnh hưởng đến quan điểm hôn nhân
Monette chia sẻ cô lớn lên trong một gia đình truyền thống theo đạo Thiên Chúa và không thể quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Để làm điều đó, cô phải kết hôn. Đây là yếu tố thúc đẩy ít nhất 7 trong số 11 cuộc hôn nhân của Monette. Cô cho biết sẽ hẹn hò với một người đàn ông trong vài tháng, và khi họ biết cô không thể quan hệ tình dục, họ sẽ đề nghị việc kết hôn.

Tuy nhiên, Monette không kết hôn chỉ để có quan hệ xác thịt. "Thực sự, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu. Tôi tin rằng mỗi người đến với cuộc đời tôi đều là duy nhất. Tôi vẫn tin vào tình yêu, vẫn chưa cảm thấy mỏi mệt với thứ tình cảm này. Bản thân tôi luôn bị cuốn vào những khoảnh khắc, tôi dễ dàng yêu một ai đó". Monette cũng lưu ý về mỗi quyết định đi đến hôn nhân của bản thân: "Chưa lần nào tôi bước vào một cuộc hôn nhân mà nghĩ rằng nó sẽ kết thúc bởi việc ly hôn", Monetet nói trong chương trình.

Cuộc hôn nhân ngắn nhất của Monette kéo dài 6 tuần, trong khi cuộc hôn nhân dài nhất đến tận 10 năm, nó diễn ra ngay sau khi cô tốt nghiệp trung học. Kể từ cuộc hôn nhân và lần ly hôn cuối cùng, Monette cho biết cô nhận ra bản thân đã lý tưởng hóa người cũ - điều có thể góp phần khiến những mối quan hệ mới kết thúc.Monette nói rằng 11 cuộc hôn nhân không khiến cô hiểu đàn ông nhiều hơn, nhưng học được rất nhiều điều cho bản thân. Cô nhận thấy mình kiên nhẫn hơn bao giờ hết và nhận ra cô cần phải hẹn hò với những người đàn ông có thể vượt qua chuyện ghen tuông.

"Tôi rất hòa đồng và rất hướng ngoại, vì vậy tôi không thể ở bên cạnh một người quá kiểm soát hoặc dễ ghen tuông. Đó là một sự cân bằng khó khăn đối với tôi, với những người đàn ông tôi gặp gỡ", Monette chia sẻ, và lưu ý thêm bạn trai hiện tại luôn để cô sống thoải mái như bản thân muốn.

Monette chia sẻ việc quay chương trình đã dạy cô chú ý và suy nghĩ đến cảm xúc của chính mình nhiều hơn, thay vì chỉ tập trung vào đối tác. "Sau khi thực hiện một cảnh quay, sẽ có người phỏng vấn và hỏi tôi cảm thấy thế nào về một tình huống nhất định, chẳng hạn như một cuộc cãi vã hoặc bữa tối lãng mạn. Với tôi, đó là một điều thực sự tuyệt vời vì tôi bắt đầu ngẫm nghĩ về mối quan hệ và cuộc sống của mình. Nó giống như một liệu pháp vậy", Monette nói
***********

Siêu trộm' bị bắt khi đưa vợ đi làm đẹp

Đà NẵngVừa trộm được nhiều tài sản giá trị trong căn biệt thự, Võ Thành Bảo Nhân (24 tuổi) chở vợ đi làm đẹp và bị công an bắt giữ.

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) đang tạm giữ Nhân (trú quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nhân bị công an đưa vào diện tình nghi, khi một người Trung Quốc đến công an trình báo việc căn nhà cô thuê ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), bị kẻ gian đột nhập, rạng sáng ngày 27/11, lấy đi một điện thoại hiệu Xiaomi, hai tờ tiền Hong Kong, 100 USD và 6 triệu đồng tiền mặt.

Nghi phạm Võ Thành Bảo Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Nghi phạm Võ Thành Bảo Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Chiều 28/11, Nhân bị các trinh sát hình sự bắt giữ, khi chở vợ đi làm đẹp trên đường Hồ Hán Thương (quận Sơn Trà). Nghi phạm khai đã đột nhập qua lối nhà vệ sinh, khi gia chủ quên đóng cửa, sau đó vào phòng ngủ ở tầng 2 lấy tài sản và tẩu thoát.Nhân bán chiến điện thoại lấy 10 triệu đồng, bán hai tờ tiền Hong Kong được 600.000 đồng và dành số tiền này để đổi sang 5 tờ 100 USD đưa về cho người thân.

Ngày 26/3 vừa qua, Nhân bị toà tuyên án 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Trong lúc chờ chấp hành bản án, người này lại tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm khác.

Theo lời khai của Nhân, từ đầu tháng 11/2021 đến khi bị bắt, Nhân đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm khác ở các phường Mỹ An và Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), với tổng tài sản khoảng 60 triệu đồng.

Nhân làm thuê cho xưởng đá hộc xây dựng của gia đình bên vợ. Buổi sáng anh ta ngủ tại xưởng, chiều tối thì rảo quanh nhiều cung đường, tìm những ngôi nhà dạng biệt thự giàu có, không có camera an ninh để đột nhập trộm cắp.

Khi lấy được tài sản, Nhân thường đổi ra tiền đô để cất giấu. Tuy nhiên hành tung của Nhân bị công an phát hiện vì nhiều tháng qua xưởng đá hộc ảnh hưởng của dịch Covid-19, dường như không có việc, nhưng Nhân vẫn rủng rỉnh tiền tiêu xài.


*************

Đặc nhiệm lao xe vào hai nghi can cướp

TP HCMPhát hiện hai nghi can cướp giật điện thoại iPhone 11 chạy xe tốc độ cao, trinh sát đặc nhiệm truy đuổi, lao xe vào khiến chúng ngã nhào.

Ngày 29/11, Công an quận Bình Thạnh bàn giao Trần Phúc Bình và Nguyễn Văn Ky Đan (cùng 19 tuổi) cho Công an quận Gò Vấp điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.


Bình và Đan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Bình và Đan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Trưa nay, Bình và Đan chở nhau trên xe máy, giật điện thoại iPhone 11 của người trên đường Phạm Văn Đồng, Gò Vấp. Tổ hình sự đặc nhiệm tuần tra phát hiện, truy đuổi.

Hai thanh niên tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến đường. Khi trinh sát đuổi gần kịp, tên ngồi sau rút bình xịt hơi cay tấn công, nhằm "cắt đuôi". Đến đường Lê Quang Định (phường 1, quận Gò Vấp), tổ hình sự khác lao xe vào chúng khiến Bình và Đan ngã nhào. Hai nghi can bị khống chế ngay sau đó.

Quốc Thắng


***********
Bố chồng vừa qua đời, con dâu nửa đêm nghe tiếng đàn ông phát ra từ phòng ngủ của mẹ chồng
Sau khi bố chồng qua đời vì đột quỵ, con dâu nửa đêm lại nghe thấy trong phòng mẹ chồng có tiếng đàn ông. Sau khi biết sự thật, cô đã cảm thấy vô cùng xấu hổ!

Câu chuyện của chị Lý đăng tải trên trang Sohu, Trung Quốc mới đây thu hút được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Nghe thấy tiếng người đàn ông lạ trong phòng mẹ chồng

Theo đó, bố chồng chị Lý không may qua đời sau một cơn đột quỵ. Ông năm nay ngoài 60 tuổi, bình thường sức khỏe vẫn rất tốt nên khi chuyện không may xảy ra mọi người đều bất ngờ. Bố chồng chị ra đi quá đột ngột không kịp để lại bất cứ lời căn dặn nào cho vợ và các con khiến mọi người vô cùng đau lòng.

Đặc biệt là mẹ chồng chị Lý, từ ngày bố chồng chị mất, bà dường như ít nói ít cười hơn. Vợ chồng chị muốn đón mẹ lên chăm sóc nhưng bà lại từ chối, không còn cách nào khác hai vợ chồng đành để mẹ ở lại quê và nhờ bà con họ hàng chăm sóc. Thi thoảng hai vợ chồng rảnh rỗi thì thay nhau về quê thăm và động viên mẹ cho mẹ đỡ buồn.

Mọi việc cứ diễn ra như vậy cho đến một lần, chị Lý về thăm mẹ thì thấy gần đây mẹ chồng trở nên vui vẻ hơn, nói cười cũng nhiều hơn.





Ảnh minh họa

Ban đầu chị cảm thấy yên tâm, nhưng lại cảm thấy có chút kỳ lạ vì mấy lần chị về đợi cổng không thấy mẹ đâu, mãi sau gọi điện mới thấy mẹ diện một chiếc váy hoa xúng xính vui vẻ từ đâu đó đi về.

Điều khiến chị càng bất ngờ hơn là vào một tối chị vô tình bắt gặp một việc rất “khó nói”. Khi đó đã nửa đêm chị Lý dậy đi vệ sinh, khi đi qua phòng mẹ chồng thì chị vô tình nghe thấy tiếng người đàn ông lạ phát ra từ trong phòng của mẹ. Chị Lý còn nghe loáng thoáng cả tiếng mẹ chồng mình thủ thỉ tâm tình cùng người đó.





Ảnh minh họa

Việc này khiến chị vô cùng bất ngờ, mặc dù bố chồng đã mất, mẹ chồng chị có thể tìm tình yêu mới. Nhưng còn chưa hết ngày chịu tang, mẹ chồng đã đưa “nhân tình” về nhà như vậy thì thật sự không nên chút nào.

Chính vì vậy, chị muốn nói chuyện này với mẹ chồng nhưng lại không biết nên bắt đầu và góp ý như nào cho khéo léo và tế nhị nhất có thể.

Sự thật đằng sau khiến mọi người bất ngờ

Sau tối hôm đó, chị mang tâm trạng nặng nề chào mẹ chồng rồi quay về thành phố. Đúng tuần đấy chồng chị Lý lại bận rộn đi công tác nên phải chờ mãi đến cuối tuần chị mới có cơ hội tâm sự chuyện này với chồng.

Sau khi nghe xong chuyện này, chồng chị cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Anh cho rằng tình cảm của bố mẹ anh trước giờ vô cùng tốt. Mấy chục năm hôn nhân, anh chưa bao giờ thấy bố mẹ anh lớn tiếng cãi nhau.

Bố anh cực kỳ yêu thương chiều chuộng mẹ anh, mẹ anh cũng rất dịu dàng chăm sóc bố. Không thể nào có chuyện bố vừa mất mẹ lại có “nhân tình mới” ngay được. Điều này khiến chồng chị Lý cũng bán tín bán nghi.

Chính vì vậy, nhân dịp các con nghỉ hè, vợ chồng chị Lý sắp xếp thời gian đưa các con về quê thăm mẹ và tìm cơ hội hỏi cho rõ chuyện “khó nói” này.

Mẹ chồng chị thấy các con các cháu về thì vô cùng vui mừng, bà tất bật chuẩn bị đồ để nấu cơm khiến hai vợ chồng chị Lý không biết mở lời làm sao nên đành tiếp tục giữ im lặng và quan sát thêm, chờ xem “nhân tình” của mẹ có xuất hiện nữa không.

Tối hôm đó, nửa đêm dậy đi vệ sinh, chị Lý lại bắt gặp mẹ mình đang thủ thỉ tâm tình với ai đó. Lần này chị gọi ngay chồng dậy và dắt nhau sang tận phòng mẹ nghe thử xem.

Tuy nhiên, sự việc sau đó lại khiến cả hai vợ chồng chị Lý không cầm được nước mắt vì nghe được những lời mẹ chồng chị đang tâm sự.

“Hôm nay tôi vui lắm, vợ chồng con bận rộn vậy mà vẫn dành thời gian đưa các cháu về thăm tôi, hai đứa nó còn bảo hè này để hai đứa nhỏ lại nhà chơi với tôi hết kỳ nghỉ hè nữa. Nếu ông còn sống thì giờ cả nhà đông vui biết bao nhiêu... Tôi nói vậy thôi, chứ ông đừng lo nhé, gần đây tôi hay đi tập múa với bà Mai, thấy khỏe khoắn vui vẻ hơn nhiều rồi”





Ảnh minh họa

Hóa ra, giọng người đàn ông lạ từ phòng mẹ chồng chị Lý vốn là những lời ghi âm của bố chồng chị.

Trước đây, vợ chồng chị mua cho bố mẹ chồng 2 chiếc điện thoại, loại dành riêng cho người già có chức năng ghi âm. Hai ông bà đã học cách ghi âm để thỉnh thoảng ghi lại những chuyện vui trong ngày. Đồng thời cũng ghi lại lời dặn dò gửi cho nhau, vì sợ rằng một ngày vào đó một trong hai người không may đi trước.

Do đó, những đêm trằn trọc khó ngủ vì bệnh người già, mẹ chồng chị lại bật lời dặn dò của chồng trước khi mất nghe để nghe lại và tâm sự với chồng.

Chị Lý sau khi hiểu ra mọi chuyện cảm thấy vô cùng xấu hổ và áy náy vì đã hiểu nhầm mẹ chồng.





Ảnh minh họa

Câu chuyện của chị Lý sau khi đăng tải trên trang sohu đã nhận được rất nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng bình luận và chia sẻ những câu chuyện tình yêu đầy cảm động của bố mẹ, ông bà mình. Đồng thời cũng có nhiều người chia sẻ câu chuyện về việc bố mẹ mình muốn đi bước nữa ở độ tuổi U60.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người bình luận khuyên hai vợ chồng nên thường xuyên về thăm mẹ nhiều hơn.

Ngoài ra, cũng rút ra bài học đó là trong cuộc sống, đôi khi có những chuyện chúng ta không nên vội vàng đưa ra kết luận. Hãy bình tĩnh tìm hiểu và có cái nhìn đa chiều, đặc biệt là với những mối quan hệ người thân trong gia đình, tránh kết luận vội vàng mà dẫn đến những hành động làm tổn thương người nhà.






************

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 1

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 2

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 3

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 4

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 5

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 6

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 7

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 8

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 9

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 10

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 11

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 12

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 13

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 14

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 15

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 16


**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 30 -11 -2021: Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể

Bị chồng bắt quả tang đang 'ân ái' với nhân tình trên xe ô tô, thái độ trơ trẽn của người vợ gây bức xúc


HCM-GotGiay

****************

Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể vì bị nhốt trong buồng giam 24/7

RFA
Trại giam Xuân Lộc: Tù chính trị biểu tình tập thể vì bị nhốt trong buồng giam 24/7 Tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Ánh trước tòa
AFP/ RFA edited

Một nhóm tù nhân chính trị tại trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang tổ chức biểu tình nhằm phản đối việc bị nhốt trong buồng giam cả ngày lẫn đêm mà không được ra sân trại để tập thể dục hay hít khí trời. 

Hôm 29 tháng 11, bà Nguyễn Thị Châu, vợ của tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Ánh, một trong số các tù nhân đang tổ chức biểu tình phản đối trong trại giam, cho RFA biết về tình hình của chồng bà và các tù nhân chính trị khác:

Tháng trước vào mùng sáu, hay bảy gì đó thì anh đã báo là trong trại tám anh em phản đối trại không cho ra phơi nắng, rồi xong tám anh em mới cùng nhau không nhận cơm của trại. Thế là, tháng này thì chờ hoài không thấy điện thoại, cứ nghĩ là anh em chắc có chuyện gì xảy ra rồi, thế là Châu mới lên mạng kêu gào, thì là ngày 26 tháng này mới bắt đầu cho gọi về. Thì anh em vẫn tiếp tục là không nhận cơm của trại, chỉ ăn uống lặt vặt rồi uống nước qua ngày thôi.

Theo bà Châu thì chồng bà cùng với bảy tù nhân chính trị khác biểu tình theo hình thức không nhận cơm từ trại giam được gần 60 ngày, đồng thời sẽ tiếp tục không nhận cơm cho đến khi nào các yêu cầu được đáp ứng. Những người này bao gồm các ông: Huỳnh Đức Thanh Bình, Nguyễn Văn Đức Độ...

Trong cuộc gọi về nhà, kĩ sư thuỷ sản Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, gần nửa năm nay toàn bộ tù nhân chính trị đang bị giam ở trại Xuân Lộc đã bị nhốt trong buồng giam cả ngày lẫn đêm mà không được ra ngoài kể từ hồi tháng 6.

Và mặc dù các phạm nhân đã được tiêm vắc-xin, cũng như không có ca lây nhiễm COVID-19 nào trong trại giam, nhưng suốt mấy tháng qua các tù nhân vẫn bị giam hãm trong phòng. 

Vợ của tù nhân chính trị này cũng cho biết việc tiếp tế lương thực, thuốc men và quần áo cho người thân trong tù cũng đã bị gián đoạn suốt mấy tháng qua. 

Khi được hỏi liệu chồng bà có biết việc không cho các phạm nhân ra khỏi buồng giam là được áp dụng đại trà với toàn bộ tù nhân ở trại Xuân Lộc, hay chỉ với tù chính trị, bà Châu nói:

“Cái khu tù nhân chính trị này nằm riêng biệt ở đằng sau, qua hai, ba lớp cổng lận, vì khu đó riêng biệt ở đằng sau cho nên nếu tù nhân hình sự ra (ngoài) thì các anh cũng không thấy được.”

Về tác hại của việc bị nhốt trong buồng giam trong thời gian dài mà không được ra ngoài, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Tiến Trung, cho RFA biết về trải nghiệm của ông qua tin nhắn:

Việc bị nhốt trong phòng quá lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thể chất và tâm lý. Về mặt thể chất, việc không được tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới thị lực vì thiếu vitamin. Tâm lý của người tù cũng bị ảnh hưởng, như là bị hoang mang, khủng hoảng. Tâm lý và thể chất liên quan đến nhau, như vòng luẩn quẩn, cái này tác động đến cái kia, để càng lâu càng trở nên nghiêm trọng."

Theo ông Trung thì ở trong tù, mục đích thường thấy của phía trại giam khi tạo ra áp lực vê mặt tâm lý và thể chất lên người tù, là nhằm ép họ nhận tội dù vừa mới bị kết án hoặc đang thụ án trong nhiều năm. 

Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 quy định phạm nhân có quyền hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt tôn giáo, văn hoá, văn nghệ và tiếp cận thông tin qua sách, báo, và truyền hình.  

Phóng viên của Đài Á châu Tự do đã gọi vào số liên hệ của Trại giam Xuân Lộc để xác minh thông tin nhưng không nhận được phản hồi.

Mặc dù hồ sơ nhân quyền của Việt Nam thường nằm trong danh sách đen của các tổ chức quốc tế, tuy nhiên chính quyền thường phủ nhận nước này có tù nhân lương tâm hay tù nhân chính trị, và khẳng định chỉ có những cá nhân vi phạm pháp luật được xét xử một cách công bằng.


******************
Bị chồng bắt quả tang đang 'ân ái' với nhân tình trên xe ô tô, thái độ trơ trẽn của người vợ gây bức xúc
Theo như cặp vợ chồng đã kết hôn một thời gian, cả hai có với nhau một đứa con trai. Gần đây, người chồng nhận thấy vợ có điểm khác lạ nên nghi ngờ cô có nhân tình bên ngoài. Mặc dù bị chồng bắt quả tang đang “ân ái” với nhân tình trên xe ô tô nhưng người vợ và “kẻ thứ 3” lại có thái độ thế này đây.

Cách đây vài ngày, mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn video quay lại màn đánh ghen của một ông chồng khi bắt quả tang vợ cùng nhân tình đang “ân ái” trên xe ô tô. Sự việc được cho là xảy ra tại khu Bukit Rambai, thuộc thành phố Malacca, Malaysia.

Cặp vợ chồng này đã kết hôn một thời gian, cả hai có với nhau một đứa con trai. Gần đây, người chồng nhận thấy vợ có điểm khác lạ nên nghi ngờ cô có nhân tình bên ngoài. Tuy nhiên, do không có bằng chứng gì nên người chồng đã âm thầm theo dõi vợ.



Người chồng liên tục đập cửa xe, yêu cầu vợ và nhân tình của cô xuống xe nói chuyện.

Qủa nhiên, vợ anh thực sự đã ngoại tình. Khi bắt quả tang vợ mình đang “mây mưa” với người đàn ông khác ngay trên xe ô tô, người chồng vô cùng tức giận, tiến lên đập cửa xe và yêu cầu hai người xuống xe để ba mặt một lời.

“Có phải cô bị mất trí rồi không? Chúng ta còn có với nhau một đứa con trai đấy?”, người chồng quát lớn. Sau đó, anh liên tục chửi mắng và chất vấn “kẻ thứ 3”, mặc kệ những ánh mắt dò xét, soi mói của người xung quanh.

Đối mặt với sự chất vấn của người chồng, gã nhân tình người Bangladesh lại tỏ ra bản thân vô tội. Anh ta liên tục ôm đầu, giải thích mình chẳng làm gì sai cả, nhưng cũng không dám bước xuống xe để nói chuyện với anh chồng.

Về phía người vợ, chị ta lại càng trơ trẽn hơn. Dù bị chồng bắt quả tang ngoại tình nhưng chị ta dường như không cảm thấy xấu hổ hay tỏ vẻ hối hận, chỉ im lặng như chuyện chẳng liên quan tới chị ta vậy.



Vợ và "kẻ thứ 3" cố thủ trên xe.

Sự việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, đa số mọi người đều chỉ trích hành vi ngoại tình của người phụ nữ cũng như thái độ của đôi tình nhân khi bị bắt gian.

**************

Bắt 4 đối tượng, thu giữ 100 bánh heroin trong đường dây ma túy xuyên quốc gia


Ngày 29-11, tại khu vực Tỉnh lộ 152B, thuộc địa phận thôn Nậm Cúm (xã Mường Bo, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) chủ trì và phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã tổ chức bắt giữ 4 thanh niên trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia đang vận chuyển trái phép 100 bánh heroin, thu giữ 4 xe máy và nhiều tang vật khác.

Thu giữ 100 bánh heroin trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia - Ảnh 1.

4 thanh niên trong đường dây buôn bán ma tuý vừa bị triệt phá - Ảnh: Trung Dũng

Tại cơ quan điều tra, những người liên quan được xác định là: Tráng Seo Sử (SN 2001; trú tại xã Điện Quan, huyện Bảo Yên), Giàng Seo Mìn (SN 1992; trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng), Giàng Seo Dìn (SN 1990; trú tại xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên) và Lý Seo Sáng (SN 1995; trú tại xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên).

Bước đầu, những người này khai nhận đã nhận hàng từ nước ngoài rồi vận chuyển qua nhiều tỉnh, đưa về Lào Cai chờ cơ hội mang đi nước thứ 3 tiêu thụ.

Từ tháng 7-2021, khi phát hiện một đường dây tội phạm ma túy xuyên quốc gia chuyên vận chuyển, buôn bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam sau đó mang lên Lào Cai và chuyển sang nước thứ 3 tiêu thụ, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai xác lập chuyên án A721 để triệt phá.

Hiện, lực lượng Bộ đội Biên phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.


*******************

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài


Chiều 29-11, phiên tòa phúc thẩm theo kháng cáo của ông Nguyễn Thành Tài (SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM) cùng đồng phạm và kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP HCM tiếp tục diễn ra.

Trong phần phát biểu quan điểm, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM khẳng định bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không oan sai và tòa sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ, có căn cứ theo các quy định của pháp luật.

VKS cho rằng ông Nguyễn Thành Tài cùng 3 người dưới quyền đã soạn thảo, ký nháy đề xuất và ký ban hành các công văn, quyết định có ý nghĩa trong việc cho Công ty Lavenue (trong đó Công ty Hoa Tháng Năm chiếm 30% vốn góp) được giao, thuê khu đất 8 - 12 Lê Duẩn thực hiện dự án.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thành Tài (trái) tại phiên tòa

Chủ trương này được thông qua theo hình thức chỉ định, không qua đấu giá quyền sử dụng đất; quyết định áp dụng 2 hình thức giao đất và cho thuê đất đối với cùng một dự án và cho thanh lý nhà số 12 Lê Duẩn không bán đấu giá tài sản trên đất.

VKS nhận định bà Lê Thị Thanh Thúy (nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm) biết rõ lô đất 8 - 12 Lê Duẩn là một trong những dự án trọng điểm, nằm tại vị trí đắc địa ở trung tâm TP HCM, nên đã thành lập Công ty Hoa Tháng Năm nhằm mục đích tham gia dự án.

Việc các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cung cấp chứng cứ về việc giảm nhẹ, VKS ghi nhận nhưng mức án tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không có cơ sở xem xét. Từ đó, đại diện VKS đề nghị bác kháng cáo xin giảm án.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 2.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM nêu quan điểm tại tòa

Về kháng cáo của Công ty Hoa Tháng Năm, VKS đưa ra quan điểm: Công ty Lavenue được thành lập theo tỷ lệ góp vốn là Công ty Hoa Tháng Năm 238,5 tỉ đồng, tương đương 30% vốn góp; Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP HCM 157 tỉ đồng, tương đương 20% vốn góp; Công ty Kido 392,5 tỉ đồng, tương đương 50% vốn góp.

Công ty Lavenue đã nộp hơn 647 tỉ đồng/785 tỉ đồng vốn góp để thực hiện nghĩa vụ tài chính với khu đất 8 - 12 Lê Duẩn. Từ đó, theo HĐXX sơ thẩm, vật chứng là hơn 631,3 tỉ đồng, không bao gồm 300 triệu đồng tiền phá dỡ nhà 12 Lê Duẩn và gần 16 tỉ đồng trị giá công trình trên đất nhà số 8 Lê Duẩn là nghĩa vụ tài chính Công ty Lavenue đã nộp vào ngân sách nhà nước khi nhận giao, cho thuê khu đất 8 - 12 Lê Duẩn thực hiện dự án.

Vì vậy, về xử lý vật chứng, cấp sơ thẩm tuyên tịch thu sung quỹ nhà nước hơn 189,4 tỉ đồng của Công ty Hoa Tháng Năm, vì tiền này sử dụng vào việc phạm tội.

Đối với phần vốn góp của Công ty Quản lý kinh doanh nhà, Công ty Kido là tài sản của pháp nhân, pháp nhân không biết việc phạm tội của các bị cáo nên cần trả lại cho chủ sở hữu theo luật định. Từ đó, HĐXX tuyên trả lại 126 tỉ đồng cho Lavenue và công ty này có nghĩa vụ hoàn trả 126 tỉ đồng cho Công ty Quản lý kinh doanh nhà; trả lại 315,6 tỉ đồng cho Công ty KIDO.

Diễn biến nóng phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan ông Nguyễn Thành Tài - Ảnh 3.

Bà Lê Thị Thanh Thúy

Trong kháng nghị, VKSND TP HCM cho rằng tòa sơ thẩm chỉ căn cứ vào số tiền mà Công ty Lavenue đã nộp vào ngân sách tương ứng với phần vốn góp của Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP HCM để thu hồi số tiền 126 tỉ đồng, là đã gây thiệt hại cho tài sản nhà nước hơn 30 tỉ đồng.

VKSND TP HCM nhận định thiệt hại của vụ án phải tính đến thời điểm cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, tức vào năm 2018, với số tiền hơn 1.927 tỉ đồng. Trong khi cấp sơ thẩm xác định thiệt hại là hơn 252 tỉ đồng, tại thời điểm các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội. 

Từ đó, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM nhận định kháng nghị của VKSND TP HCM là có cơ sở, nên đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận. 

Ngày mai, 30-11 phiên tòa tiếp tục.

Trong vụ án này, ông Nguyễn Thành Tài kháng cáo xin giảm án và xem xét miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông Tài cho rằng việc làm của mình không phải là hành vi trục lợi cá nhân mà chỉ thực hiện mục đích, chủ trương của thường trực UBND TP HCM.

Ông Tài tiếp tục khẳng định chủ trương xây dựng khách sạn 5 sao ở lô đất 8-12 Lê Duẩn đã được UBND TP HCM thông qua trước đó và không có sự thay đổi. Đến khi ông được phân công quản lý mảng đô thị thì căn cứ vào chủ trương cũ để đưa ra các chỉ đạo, thực hiện dự án.

Ông Tài cho rằng giai đoạn 2007-2011, tình hình kinh tế, tài chính thế giới bị suy thoái, ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước. Đây là nguyên nhân chính khiến có những chỉ đạo nhanh chóng thực hiện dự án khách sạn 5 sao tại khu đất 8-12 Lê Duẩn. Bên cạnh đó, ông Tài cho rằng đến nay, quyền sử dụng đất tại số 8-12 Lê Duẩn chưa bị chuyển giao cho bên thứ ba nên hành vi của ông không gây ra thiệt hại, thất thoát, lãng phí cho Nhà nước
************
Nổ súng loạn xạ khiến giang hồ Hải ‘Bạch’ bị bắn chết
Click image for larger version

Name:	49d4fd144656af08f647.jpg
Views:	0
Size:	17.1 KB
ID:	1934986  
VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Triều (23 tuổi) và 21 người liên quan. Những người này đều ngụ tại tỉnh Tiền Giang.

Nguyễn Thanh Triều bị truy tố hai tội danh giết người và cố ý gây thương tích. Bị can Trần Quang Quốc Bảo (18 tuổi) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Các bị can Thạch Trung Nghĩa (24 tuổi), Dương Minh Nhựt (20 tuổi), Nguyễn Tấn Anh Quốc (22 tuổi), Đinh Tuấn Kiệt (23 tuổi), Lê Đức Phú (22 tuổi) và 15 người khác, lần lượt bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Người bị bắn chết là Nguyễn Thanh Hải (tự Hải “Bạch”, 32 tuổi, ngụ tại TP Mỹ Tho).Theo cáo trạng, hồi tháng 3, Nguyễn Công Danh (20 tuổi, ở TP Mỹ Tho) xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên nhờ Nhựt đứng ra giảng hòa. Nhựt gọi cho Nghĩa và được hẹn đến quán karaoke XO (ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc 23h ngày 16/3, Nghĩa cùng Triều, Bảo và 4 người khác vui chơi tại phòng VIP 6 của karaoke XO.

Đến 0h30 ngày 17/3, Hải “Bạch” cùng Nhựt và Quốc, Kiệt cùng 4 người khác đem dao tự chế, súng đến karaoke XO. Tại đây, hai nhóm xảy ra xô xát.

Cùng lúc này, Bảo nhờ Phú đến chém nhóm đối thủ giải vây cho mình. Phú rủ theo nhiều người mang hung khí đến hiện trường.

Sau đó, hai nhóm thanh niên này xô xát, đánh, bắn nhau hỗn loạn. Trong lúc rượt đuổi, Hải “Bạch” bị Triều dùng súng bắn vào ngực, gục ngã xuống đường. Hải “Bạch” được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Quốc cũng trúng đạn, thương tích 15%.

Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng làm rõ hành vi của từng người và truy tố 22 bị can.

Triều là người trực tiếp dùng súng bắn chết Hải “Bạch” và gây thương tích cho Quốc. Bảo, Phú gây thương tích cho Kiệt, còn những người khác có vai trò giúp sức.

Về khẩu súng Triều sử dụng, bị can khai nhận đã ném xuống sông phi tang. Cơ quan điều tra đang truy tìm, sẽ xử lý sau về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài ra, Triều khai nhận khi đến quán karaoke có tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã chuyển vụ việc cho Công an TP Mỹ Tho thụ lý, xử lý sau
**************
Người phụ nữ vẫn tin vào tình yêu sau 11 lần kết hôn
Click image for larger version

Name:	a89025289e6a77342e7b.jpg
Views:	0
Size:	18.4 KB
ID:	1934985  
Monette Dias, 52 tuổi, một nhà thiết kế nội thất ở bang Utah, Mỹ đã kết hôn và ly hôn 11 lần. Trong chương trình thực tế mới của Mỹ "Addicted to Marriage" (tạm dịch: Nghiện kết hôn) chiếu vào hôm thứ Ba, ngày 16/11 lúc 10 giờ tối, Monette và ba phụ nữ khác đã chia sẻ ảnh hưởng của những lần kết nhân và ly hôn liên tiếp đến mối quan hệ hiện tại của họ.

Monette cho biết ban đầu cô do dự về việc tham gia chương trình khi được phía sản xuất liên hệ. Nhưng cuối cùng Monette thay đổi quyết định, không muốn bỏ qua cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình. "Những người đã nhiều lần kết hôn mà tôi từng tiếp xúc đều cảm thấy thực sự kinh khủng về bản thân. Tôi sau đó chỉ nói với họ rằng không ai kết hôn nhiều lần như tôi", Monette nói với Insider.

Theo Monette, việc suy ngẫm về những cuộc hôn nhân tan vỡ và lần ghi hình chương trình đã giúp cô trở thành một người kiên nhẫn và hiểu cảm xúc của mình hơn.

Tôn giáo ảnh hưởng đến quan điểm hôn nhân
Monette chia sẻ cô lớn lên trong một gia đình truyền thống theo đạo Thiên Chúa và không thể quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Để làm điều đó, cô phải kết hôn. Đây là yếu tố thúc đẩy ít nhất 7 trong số 11 cuộc hôn nhân của Monette. Cô cho biết sẽ hẹn hò với một người đàn ông trong vài tháng, và khi họ biết cô không thể quan hệ tình dục, họ sẽ đề nghị việc kết hôn.

Tuy nhiên, Monette không kết hôn chỉ để có quan hệ xác thịt. "Thực sự, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu. Tôi tin rằng mỗi người đến với cuộc đời tôi đều là duy nhất. Tôi vẫn tin vào tình yêu, vẫn chưa cảm thấy mỏi mệt với thứ tình cảm này. Bản thân tôi luôn bị cuốn vào những khoảnh khắc, tôi dễ dàng yêu một ai đó". Monette cũng lưu ý về mỗi quyết định đi đến hôn nhân của bản thân: "Chưa lần nào tôi bước vào một cuộc hôn nhân mà nghĩ rằng nó sẽ kết thúc bởi việc ly hôn", Monetet nói trong chương trình.

Cuộc hôn nhân ngắn nhất của Monette kéo dài 6 tuần, trong khi cuộc hôn nhân dài nhất đến tận 10 năm, nó diễn ra ngay sau khi cô tốt nghiệp trung học. Kể từ cuộc hôn nhân và lần ly hôn cuối cùng, Monette cho biết cô nhận ra bản thân đã lý tưởng hóa người cũ - điều có thể góp phần khiến những mối quan hệ mới kết thúc.Monette nói rằng 11 cuộc hôn nhân không khiến cô hiểu đàn ông nhiều hơn, nhưng học được rất nhiều điều cho bản thân. Cô nhận thấy mình kiên nhẫn hơn bao giờ hết và nhận ra cô cần phải hẹn hò với những người đàn ông có thể vượt qua chuyện ghen tuông.

"Tôi rất hòa đồng và rất hướng ngoại, vì vậy tôi không thể ở bên cạnh một người quá kiểm soát hoặc dễ ghen tuông. Đó là một sự cân bằng khó khăn đối với tôi, với những người đàn ông tôi gặp gỡ", Monette chia sẻ, và lưu ý thêm bạn trai hiện tại luôn để cô sống thoải mái như bản thân muốn.

Monette chia sẻ việc quay chương trình đã dạy cô chú ý và suy nghĩ đến cảm xúc của chính mình nhiều hơn, thay vì chỉ tập trung vào đối tác. "Sau khi thực hiện một cảnh quay, sẽ có người phỏng vấn và hỏi tôi cảm thấy thế nào về một tình huống nhất định, chẳng hạn như một cuộc cãi vã hoặc bữa tối lãng mạn. Với tôi, đó là một điều thực sự tuyệt vời vì tôi bắt đầu ngẫm nghĩ về mối quan hệ và cuộc sống của mình. Nó giống như một liệu pháp vậy", Monette nói
***********

Siêu trộm' bị bắt khi đưa vợ đi làm đẹp

Đà NẵngVừa trộm được nhiều tài sản giá trị trong căn biệt thự, Võ Thành Bảo Nhân (24 tuổi) chở vợ đi làm đẹp và bị công an bắt giữ.

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) đang tạm giữ Nhân (trú quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nhân bị công an đưa vào diện tình nghi, khi một người Trung Quốc đến công an trình báo việc căn nhà cô thuê ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), bị kẻ gian đột nhập, rạng sáng ngày 27/11, lấy đi một điện thoại hiệu Xiaomi, hai tờ tiền Hong Kong, 100 USD và 6 triệu đồng tiền mặt.

Nghi phạm Võ Thành Bảo Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Nghi phạm Võ Thành Bảo Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Nam Em

Chiều 28/11, Nhân bị các trinh sát hình sự bắt giữ, khi chở vợ đi làm đẹp trên đường Hồ Hán Thương (quận Sơn Trà). Nghi phạm khai đã đột nhập qua lối nhà vệ sinh, khi gia chủ quên đóng cửa, sau đó vào phòng ngủ ở tầng 2 lấy tài sản và tẩu thoát.Nhân bán chiến điện thoại lấy 10 triệu đồng, bán hai tờ tiền Hong Kong được 600.000 đồng và dành số tiền này để đổi sang 5 tờ 100 USD đưa về cho người thân.

Ngày 26/3 vừa qua, Nhân bị toà tuyên án 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản của người nước ngoài. Trong lúc chờ chấp hành bản án, người này lại tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm khác.

Theo lời khai của Nhân, từ đầu tháng 11/2021 đến khi bị bắt, Nhân đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm khác ở các phường Mỹ An và Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), với tổng tài sản khoảng 60 triệu đồng.

Nhân làm thuê cho xưởng đá hộc xây dựng của gia đình bên vợ. Buổi sáng anh ta ngủ tại xưởng, chiều tối thì rảo quanh nhiều cung đường, tìm những ngôi nhà dạng biệt thự giàu có, không có camera an ninh để đột nhập trộm cắp.

Khi lấy được tài sản, Nhân thường đổi ra tiền đô để cất giấu. Tuy nhiên hành tung của Nhân bị công an phát hiện vì nhiều tháng qua xưởng đá hộc ảnh hưởng của dịch Covid-19, dường như không có việc, nhưng Nhân vẫn rủng rỉnh tiền tiêu xài.


*************

Đặc nhiệm lao xe vào hai nghi can cướp

TP HCMPhát hiện hai nghi can cướp giật điện thoại iPhone 11 chạy xe tốc độ cao, trinh sát đặc nhiệm truy đuổi, lao xe vào khiến chúng ngã nhào.

Ngày 29/11, Công an quận Bình Thạnh bàn giao Trần Phúc Bình và Nguyễn Văn Ky Đan (cùng 19 tuổi) cho Công an quận Gò Vấp điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.


Bình và Đan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Bình và Đan tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng

Trưa nay, Bình và Đan chở nhau trên xe máy, giật điện thoại iPhone 11 của người trên đường Phạm Văn Đồng, Gò Vấp. Tổ hình sự đặc nhiệm tuần tra phát hiện, truy đuổi.

Hai thanh niên tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến đường. Khi trinh sát đuổi gần kịp, tên ngồi sau rút bình xịt hơi cay tấn công, nhằm "cắt đuôi". Đến đường Lê Quang Định (phường 1, quận Gò Vấp), tổ hình sự khác lao xe vào chúng khiến Bình và Đan ngã nhào. Hai nghi can bị khống chế ngay sau đó.

Quốc Thắng


***********
Bố chồng vừa qua đời, con dâu nửa đêm nghe tiếng đàn ông phát ra từ phòng ngủ của mẹ chồng
Sau khi bố chồng qua đời vì đột quỵ, con dâu nửa đêm lại nghe thấy trong phòng mẹ chồng có tiếng đàn ông. Sau khi biết sự thật, cô đã cảm thấy vô cùng xấu hổ!

Câu chuyện của chị Lý đăng tải trên trang Sohu, Trung Quốc mới đây thu hút được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Nghe thấy tiếng người đàn ông lạ trong phòng mẹ chồng

Theo đó, bố chồng chị Lý không may qua đời sau một cơn đột quỵ. Ông năm nay ngoài 60 tuổi, bình thường sức khỏe vẫn rất tốt nên khi chuyện không may xảy ra mọi người đều bất ngờ. Bố chồng chị ra đi quá đột ngột không kịp để lại bất cứ lời căn dặn nào cho vợ và các con khiến mọi người vô cùng đau lòng.

Đặc biệt là mẹ chồng chị Lý, từ ngày bố chồng chị mất, bà dường như ít nói ít cười hơn. Vợ chồng chị muốn đón mẹ lên chăm sóc nhưng bà lại từ chối, không còn cách nào khác hai vợ chồng đành để mẹ ở lại quê và nhờ bà con họ hàng chăm sóc. Thi thoảng hai vợ chồng rảnh rỗi thì thay nhau về quê thăm và động viên mẹ cho mẹ đỡ buồn.

Mọi việc cứ diễn ra như vậy cho đến một lần, chị Lý về thăm mẹ thì thấy gần đây mẹ chồng trở nên vui vẻ hơn, nói cười cũng nhiều hơn.





Ảnh minh họa

Ban đầu chị cảm thấy yên tâm, nhưng lại cảm thấy có chút kỳ lạ vì mấy lần chị về đợi cổng không thấy mẹ đâu, mãi sau gọi điện mới thấy mẹ diện một chiếc váy hoa xúng xính vui vẻ từ đâu đó đi về.

Điều khiến chị càng bất ngờ hơn là vào một tối chị vô tình bắt gặp một việc rất “khó nói”. Khi đó đã nửa đêm chị Lý dậy đi vệ sinh, khi đi qua phòng mẹ chồng thì chị vô tình nghe thấy tiếng người đàn ông lạ phát ra từ trong phòng của mẹ. Chị Lý còn nghe loáng thoáng cả tiếng mẹ chồng mình thủ thỉ tâm tình cùng người đó.





Ảnh minh họa

Việc này khiến chị vô cùng bất ngờ, mặc dù bố chồng đã mất, mẹ chồng chị có thể tìm tình yêu mới. Nhưng còn chưa hết ngày chịu tang, mẹ chồng đã đưa “nhân tình” về nhà như vậy thì thật sự không nên chút nào.

Chính vì vậy, chị muốn nói chuyện này với mẹ chồng nhưng lại không biết nên bắt đầu và góp ý như nào cho khéo léo và tế nhị nhất có thể.

Sự thật đằng sau khiến mọi người bất ngờ

Sau tối hôm đó, chị mang tâm trạng nặng nề chào mẹ chồng rồi quay về thành phố. Đúng tuần đấy chồng chị Lý lại bận rộn đi công tác nên phải chờ mãi đến cuối tuần chị mới có cơ hội tâm sự chuyện này với chồng.

Sau khi nghe xong chuyện này, chồng chị cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Anh cho rằng tình cảm của bố mẹ anh trước giờ vô cùng tốt. Mấy chục năm hôn nhân, anh chưa bao giờ thấy bố mẹ anh lớn tiếng cãi nhau.

Bố anh cực kỳ yêu thương chiều chuộng mẹ anh, mẹ anh cũng rất dịu dàng chăm sóc bố. Không thể nào có chuyện bố vừa mất mẹ lại có “nhân tình mới” ngay được. Điều này khiến chồng chị Lý cũng bán tín bán nghi.

Chính vì vậy, nhân dịp các con nghỉ hè, vợ chồng chị Lý sắp xếp thời gian đưa các con về quê thăm mẹ và tìm cơ hội hỏi cho rõ chuyện “khó nói” này.

Mẹ chồng chị thấy các con các cháu về thì vô cùng vui mừng, bà tất bật chuẩn bị đồ để nấu cơm khiến hai vợ chồng chị Lý không biết mở lời làm sao nên đành tiếp tục giữ im lặng và quan sát thêm, chờ xem “nhân tình” của mẹ có xuất hiện nữa không.

Tối hôm đó, nửa đêm dậy đi vệ sinh, chị Lý lại bắt gặp mẹ mình đang thủ thỉ tâm tình với ai đó. Lần này chị gọi ngay chồng dậy và dắt nhau sang tận phòng mẹ nghe thử xem.

Tuy nhiên, sự việc sau đó lại khiến cả hai vợ chồng chị Lý không cầm được nước mắt vì nghe được những lời mẹ chồng chị đang tâm sự.

“Hôm nay tôi vui lắm, vợ chồng con bận rộn vậy mà vẫn dành thời gian đưa các cháu về thăm tôi, hai đứa nó còn bảo hè này để hai đứa nhỏ lại nhà chơi với tôi hết kỳ nghỉ hè nữa. Nếu ông còn sống thì giờ cả nhà đông vui biết bao nhiêu... Tôi nói vậy thôi, chứ ông đừng lo nhé, gần đây tôi hay đi tập múa với bà Mai, thấy khỏe khoắn vui vẻ hơn nhiều rồi”





Ảnh minh họa

Hóa ra, giọng người đàn ông lạ từ phòng mẹ chồng chị Lý vốn là những lời ghi âm của bố chồng chị.

Trước đây, vợ chồng chị mua cho bố mẹ chồng 2 chiếc điện thoại, loại dành riêng cho người già có chức năng ghi âm. Hai ông bà đã học cách ghi âm để thỉnh thoảng ghi lại những chuyện vui trong ngày. Đồng thời cũng ghi lại lời dặn dò gửi cho nhau, vì sợ rằng một ngày vào đó một trong hai người không may đi trước.

Do đó, những đêm trằn trọc khó ngủ vì bệnh người già, mẹ chồng chị lại bật lời dặn dò của chồng trước khi mất nghe để nghe lại và tâm sự với chồng.

Chị Lý sau khi hiểu ra mọi chuyện cảm thấy vô cùng xấu hổ và áy náy vì đã hiểu nhầm mẹ chồng.





Ảnh minh họa

Câu chuyện của chị Lý sau khi đăng tải trên trang sohu đã nhận được rất nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng bình luận và chia sẻ những câu chuyện tình yêu đầy cảm động của bố mẹ, ông bà mình. Đồng thời cũng có nhiều người chia sẻ câu chuyện về việc bố mẹ mình muốn đi bước nữa ở độ tuổi U60.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người bình luận khuyên hai vợ chồng nên thường xuyên về thăm mẹ nhiều hơn.

Ngoài ra, cũng rút ra bài học đó là trong cuộc sống, đôi khi có những chuyện chúng ta không nên vội vàng đưa ra kết luận. Hãy bình tĩnh tìm hiểu và có cái nhìn đa chiều, đặc biệt là với những mối quan hệ người thân trong gia đình, tránh kết luận vội vàng mà dẫn đến những hành động làm tổn thương người nhà.






************

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 1

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 2

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 3

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 4

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 5

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 6

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 7

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 8

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 9

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 10

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 11

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 12

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 13

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 14

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 15

Vẻ đẹp gợi cảm của gái 16


**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm