Trang lá cải

Trang Lá Cải 09 -10 -2021: thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ ( Những Ai về làm ăn, ca hát với VC đều có kết quả bi thảm )

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15


HCM-damtac-aochoang
****************
Tin buồn: thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1889517  
Theo nguồn tin, lý do khiến thi hài Phi Nhung không xuất cảnh là từ phía Mỹ.

Tối 8/10, danh hài Việt Hương đã đưa tro cốt cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ, sau khi thực hiện nghi thức hỏa táng tại Việt Nam.

Như vậy, ước nguyện của con gái ruột Phi Nhung – Wendy Phạm – không thể trở thành thực hiện. Trước đó, cô gái sinh năm 1992 từng lên tiếng bày tỏ mong muốn thi hài mẹ được đưa về Mỹ để gặp mặt lần cuối.

Danh hài Việt Hương cũng đã cố gắng hết sức để lo liệu các thủ tục, song vẫn không thành.

Theo nguồn tin, lý do khiến thi hài Phi Nhung không xuất cảnh là do phía Mỹ. Theo tiết lộ, các thủ tục tại Việt Nam đã được thực hiện và thông qua. Việc Phi Nhung xét nghiệm Covid-19 âm tính 2 lần trước khi qua đời cũng được kiểm chứng.

Tuy nhiên, phía Mỹ từ chối nhập cảnh thi hài bởi Phi Nhung mất vì Covid-19, dù có đầy đủ 2 thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử có xác nhận của chính quyền.



Thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ.

Nguồn tin cũng tiết lộ, chi phí chuyển tro cốt về Mỹ sẽ rơi vào khoảng 3.500 – 8.000 USD (khoảng 80 triệu đồng – 182 triệu đồng), song mức phí ở thời điểm này có thể cao hơn 30% – 40%.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ.

Theo đó, chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch, để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, Covid-19… Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.
*************

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15


Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 1.

Ngoài một số nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận giải trực tiếp ở Busan, các chủ nhân giải thưởng ở khu vực khác đều nhận giải trực tuyến - Ảnh: China Latest News

Bộ phim Vợ điệp viên (Wife of a Spy) của điện ảnh Nhật Bản đã giành chiến thắng tuyệt đối với 3 giải thưởng: Phim truyện hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc và Thiết kế trang phục xuất sắc.

Vợ điệp viên do Kiyoshi Kurosawa đạo diễn, Aoi Yu và Takahashi Issey đóng vai chính, câu chuyện lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2, xoay quanh một người vợ nghi ngờ chồng mình là gián điệp, từ đó hai vợ chồng đã cùng trải qua cuộc thử thách giữa tình yêu và sự tin tưởng.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 2.

Bộ phim Vợ điệp viên của điện ảnh Nhật Bản đã giành giải thưởng cao quý nhất: Phim truyện hay nhất - Ảnh: On.cc

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đến với Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 với 2 bộ phim Một giâyTrên vách đá, tổng cộng được 11 giải thưởng đề cử, nhưng chỉ đoạt 3 giải, trong đó cao quý nhất là giải thưởng Đạo diễn xuất sắc với bộ phim Một giây.

Một giây còn mang về cho gương mặt mới Lưu Hạo Tồn giải thưởng Diễn viên triển vọng, cô là diễn viên được đạo diễn Trương Nghệ Mưu tích cực lăng xê trong 2 bộ phim Một giâyTrên vách đá.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 3.

Lưu Hạo Tồn đoạt giải Diễn viên triển vọng với bộ phim Một giây của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đây được xem là giải thưởng tiêu biểu đầu tiên trong sự nghiệp của cô - Ảnh: On.cc

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát biểu: "Rất cảm ơn ban giám khảo Giải thưởng điện ảnh châu Á đã trao giải thưởng này cho tôi, làm đạo diễn mấy mươi năm, bộ phim Một giây mang ý nghĩa đặc biệt đối với tôi, như một lá thư tình mà tôi viết cho điện ảnh.

Chúng ta đều biết rằng phim nhựa sắp bị lịch sử đào thải, nhưng những bộ phim điện ảnh mà tôi đã xem trong quá khứ, luôn là kỷ niệm một thời tuổi trẻ của tôi, trong giai đoạn khó khăn đó, để phục hồi thành một bộ phim, như một bức thư tình mà tôi gửi đến điện ảnh, cảm ơn ban giám khảo, chúng ta đều yêu điện ảnh và điện ảnh mãi là giấc mơ của tôi".

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 4.

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã bày tỏ tình cảm và những kỷ niệm của ông đối với điện ảnh trong mấy mươi năm qua - Ảnh: Sina

Danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc thuộc về tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In với bộ phim Voice of Silence (Thanh âm của im lặng), anh đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên sáng giá, trong đó có Ảnh đế Kim tượng Hong Kong - Lâm Gia Đống.

Yoo Ah In năm nay 35 tuổi, trước khi đăng quang Ảnh đế Điện ảnh châu Á lần thứ 15, anh đã từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Giải điện ảnh Blue Dragon, Giải thưởng nghệ thuật Baeksang và Giải thưởng điện ảnh Buil lần thứ 30.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 5.

Đây là lần thứ 4, tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In đoạt giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất - Ảnh: On.cc

Ngôi vị Ảnh hậu thuộc về nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu với bộ phim Vợ điệp viên, do cô kẹt lịch quay nên đạo diễn Kiyoshi Kurosawa đã thay cô nhận giải thưởng và phát biểu, ông bày tỏ Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng danh giá ở Nhật Bản, nhưng ông hy vọng tiếng vang của cô không chỉ hạn chế ở Nhật, mà cả thế giới đều biết đến tên tuổi của cô.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 6.

Nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu trong bộ phim Vợ điệp viên - Ảnh: QQ

Aoi Yu năm nay 36 tuổi, xuất thân là người mẫu, bắt đầu đóng phim từ năm 2001, được mệnh danh là "Nữ thần Nhật Bản", là nàng thơ trên màn bạc Nhật Bản với vô số bộ phim truyền hình và điện ảnh được khán giả yêu thích.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 7.

Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng ở nước nhà và đây là lần đầu tiên cô nhận Giải thưởng điện ảnh châu Á - Ảnh: On.cc

Kết quả Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15

photo-7

Lee Byung Hun (51 tuổi) được ban tổ chức trao giải thưởng kiệt xuất, biểu dương những đóng góp của anh dành cho điện ảnh châu Á trong suốt 30 năm qua - Ảnh: Sina

Phim truyện hay nhất: Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Đạo diễn xuất sắc: Trương Nghệ Mưu - phim Một giây (Trung Quốc)

Đạo diễn triển vọng: Hong Eui Jeong - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nam diễn viên xuất sắc: Yoo Ah In - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên xuất sắc: Aoi Yu - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Kim Hyun Bin - phim The Silent Forest (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Aju Makita Aju - phim True Mothers (Nhật Bản)

Diễn viên triển vọng: Lưu Hạo Tồn - phim Một giây (Trung Quốc)

Biên kịch xuất sắc: Chaitanya Tamhane - phim Học đồ (Ấn Độ)

Quay phim xuất sắc: Masoud Amini Tirani - phim The Wasteland (Iran)

Dựng phim xuất sắc: Lý Vĩnh Nhất - phim Trên vách đá (Trung Quốc)

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Tim Crosbie, Võ Ngạn Nhiên - phim Tám trăm (Trung Quốc)

Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc: Mạch Quốc Cường - phim Limbo (Hong Kong)

Thiết kế tạo hình xuất sắc: Koketsu Haruki - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Hiệu ứng âm thanh xuất sắc: Nopawat Likitwong - phim Limbo (Hong Kong)

Nhạc phim xuất sắc: Đối Vỹ - phim Phái cuồng vũ 3 (Hong Kong)

Giải thưởng kiệt xuất điện ảnh châu Á: Lee Byung Hun (Hàn Quốc)

Giải thưởng phim có phòng vé cao nhất 2020: Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận (Nhật Bản)


*************

Thêm hai người quê Nghệ An gặp nạn trên đường hồi hương


Thêm hai người quê Nghệ An gặp nạn trên đường hồi hương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ va chạm tại xã Cam Thủy khiến hai người đàn ông quê Nghệ An thương vong tối 8-10 - Ảnh: L.T

Tối 8-10, thông tin từ Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình xác nhận có hai người quê Nghệ An trên đường về bằng xe máy đã gặp tai nạn giao thông tại địa phận huyện Lệ Thủy. Một trong hai người đã tử vong, người còn lại bị thương nặng hiện đã được đưa đi cấp cứu.

Theo nguồn tin này, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h tối cùng ngày trên quốc lộ 1 đoạn qua địa phận xã Cam Thủy. Những người cùng nhóm công nhân quê Nghệ An đi cùng đoàn về quê cho biết, thời điểm trên chiếc xe máy do anh L.V.H. (36 tuổi, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) điều khiển chở theo anh L.V.S. (41 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) đi đến địa điểm trên thì va chạm với một chiếc xe công nông chở gỗ keo tràm đang đi ngược lại.

Cú va chạm khiến cả hai người trên xe máy bị thương nặng. Khi người dân và chính quyền địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh H. đã tử vong. 

Hiện anh S. cũng đang được cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Theo thông tin từ những người cùng đoàn quê Nghệ An về quê tránh dịch bằng xe máy, hai người đã thay nhau chạy xe máy liên tục trong mấy ngày qua, khi về tới Lệ Thủy đúng lúc trời tối thì xảy ra tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang liên hệ với phía gia đình nạn nhân để xử lý vụ việc.

Trước đó, vào chiều cùng ngày trên quốc lộ 1 qua huyện Thăng Bình (Quảng Nam), hai người quê Tân Kỳ (Nghệ An) đi xe máy hồi hương cũng đã va chạm với một xe tải khiến một người tử nạn. Người còn lại cũng bị thương nặng.


************

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây

TUOI TRE ONLINE

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 1.

Các tình nguyện viên giúp tìm chỗ che mưa cho hai chị có con nhỏ vào điểm tiếp nhận - Ảnh: Đ.TUYẾT

Ngày 7-10, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều ngày qua, Trường đại học An Giang đã trở thành nơi tiếp nhận, điều phối chỗ nghỉ ngơi cho bà con về quê. Lê Thị Hồng Vân - trưởng nhóm tình nguyện viên của Thành đoàn TP Long Xuyên - cho biết 3 ngày gần đây, lượng người về đã giảm, nên việc điều phối cũng dễ dàng hơn. 

"Phụ nữ mới sinh cũng theo đoàn về rất nhiều. Có em bé sinh non, yếu ớt, nhìn thương lắm. Chúng tôi sắp xếp các chị và bé ở tầng trệt để tiện việc đi lại, dễ dàng nhận đồ ăn, nước uống", chị Vân nói.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 2.

Vợ chồng chị Néang Sóc Qui ngồi ôm con trai nhỏ đang ngủ tại điểm tiếp nhận trong TP Long Xuyên - Ảnh: Đ.TUYẾT

Cũng trong khuôn viên nhà A, phòng học 110, chiếc bục giảng được kê tạm thành giường ngủ cho hai mẹ con chị Néang Noi (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên). Đứa bé con vừa hơn 1 tháng tuổi nằm lim dim, thỉnh thoảng giật mình vì tiếng bước chân. Gia đình chị được sắp xếp nghỉ tạm lại từ 20h hôm trước, chờ đến trưa hôm sau vẫn chưa được đón về huyện Tịnh Biên. Tinh thần chị có phần lo lắng, mệt mỏi.

Thỉnh thoảng chị Noi lại đi ra hỏi thăm các bạn tình nguyện viên, khi nào thì được lên xe về huyện nhà giống như đồng hương. Mọi người xung quanh khuyên chị cố nén nước mắt, giữ sức khỏe hậu sản cho tốt. Người phụ nữ đầu quấn khăn rằn của dân tộc Khmer, hai bên tai nhét bông gòn tránh gió. Chị yếu ớt chuyền đứa con cho chồng.

"Vợ chồng tôi gom góp những đồng tiền cuối cùng trong nhà để về quê lần này. Phí thuê xe 2 triệu đồng, phí test nhanh COVID-19 cho vợ chồng chị và đứa con 10 tuổi là 700.000 đồng, cộng với phí sinh con gần 10 triệu đồng. Mặc dù không còn tiền, nhưng chỉ mong được về đến nhà cho con một giấc ngủ an ổn, an toàn", chị Néang Noi nói.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 3.

Đội tình nguyện viên TP Long Xuyên phát tã, sữa cho các con chị Néang Noi khi về đến điểm tiếp nhận Trường đại học An Giang

Dù khó khăn là vậy, chị Néang Noi vẫn chưa nguôi ý định được đi làm kiếm tiền lo cho hai đứa con. Đợi khi dịch bệnh qua đi, khi chị hết thời gian hậu sản sẽ quay lại Bình Dương làm việc tiếp.

Khi chiếc xe của Công an TP Long Xuyên dừng bánh trước sảnh nhà A, các tình nguyện viên chạy ra khuân vác đồ đạc trên xe, từ cái ti vi, tủ lạnh, quạt máy to đùng đến những bọc đồ dùng lỉnh kỉnh cũng được hỗ trợ mang vào hiên để tạm. Cả xe tải đồ này là của vợ chồng chị Trần Thị Tư (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên), dường như gia đình nhỏ này đã quyết tâm trở về, mang theo cả "căn trọ" ở phố.

Các bạn tình nguyện viên trải ghế bố cho hai mẹ con nằm nghỉ, trong lúc chồng chị đi lấy cháo và nước nóng về để pha sữa. Chị Tư tâm sự: "Tôi vừa sinh con đầu lòng được 15 ngày, sau đó thuê xe từ Đồng Nai về An Giang với giá 5 triệu đồng. Vì nếu bây giờ không về, sợ rằng sẽ không về được nữa, còn nếu ở lại cũng không còn tiền để đóng trọ. Con tôi chưa đầy tháng, đi về cũng nguy hiểm, khó khăn, nhưng cũng phải ráng thôi, thấy mọi người về thì mình cũng về theo".

Đôi vợ chồng trẻ vừa có con đầu, không biết chăm sóc ra sao, về quê còn có ông bà chăm nom, lo lắng. Nói về dự tính tương lai, đôi vợ chồng này nói cũng chỉ biết đi bước nào tính bước đó.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 4.

Phút chợp mắt nghỉ tạm hiếm hoi của một tình nguyện viên - Ảnh: Đ.TUYẾT

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên đọc danh sách để phân loại từng địa phương đối với các sản phụ có con nhỏ


*************

Trung Quốc cấm quảng bá ăn trầu cau vì nguy cơ gây ung thư miệng


Trung Quốc cấm quảng bá ăn trầu cau vì nguy cơ gây ung thư miệng - Ảnh 1.

Chợ trầu cau tại Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: economist.com

Không may, trầu cau cũng chứa cả những chất hóa học gây ung thư miệng. Cuối tháng trước, Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc đã cấm quảng bá hình ảnh quả cau trên sóng chương trình.

'Chúng ta phải khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý để đảm bảo các yêu cầu được thực hiện. Chúng ta nên bảo vệ lợi ích của người dân và tạo ra một môi trường giao tiếp tốt', thông báo viết.

Ở châu Á, người dân thường cuộn lá trầu không bên ngoài miếng cau, có thể quết thêm chút vôi tôi tùy theo địa phương, để tăng hương vị khi nhai. Nhưng ở Trung Quốc, món này không cần cuộn lá trầu.

Quả cau thường được so sánh với chất caffeine, thuốc lá và rượu về khả năng gây kích thích cùng ảo giác nhẹ ngắn hạn khi sử dụng. Chúng hoàn toàn có tính chất gây nghiện. Chất arecoline trong quả cau sẽ kích thích các thụ thể trong não, gây ra chứng nghiện nicotine.

Năm 2004, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đưa hạt cau vào nhóm số một trong danh sách các chất gây ung thư, có nghĩa là đã có đầy đủ bằng chứng chứng minh nó là chất gây ung thư cho con người.

Hạt cau cũng là một loại thuốc trong y học cổ truyền Trung Quốc, được cho là có tác dụng cải thiện đường ruột hoặc trị cảm lạnh.

Tuy nhiên, bản chất gây ung thư của cau đã quá rõ ràng. Những con số thống kê về bệnh ung thư do nhai trầu cau là bằng chứng rõ nhất. Tạp chí Lancet cho biết khi kiểm tra 8.222 người bị ung thư khoang miệng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, các chuyên gia phát hiện 90% bệnh nhân có thói quen ăn trầu cau.

Một nghiên cứu khác của Viện nghiên cứu CNKI của Trung Quốc cho biết tỉ lệ ung thư miệng tại Hồ Nam – thủ phủ sản xuất trầu cau ở Trung Quốc – cao hơn 30% so với các khu vực còn lại.

Báo cáo của Lancet kêu gọi chính phủ Trung Quốc hạn chế quảng bá hình ảnh ăn trầu cau như một bước tiến tới lệnh cấm triệt để hơn đối với hạt cau trong tương lai. Họ thừa nhận rằng các chính sách như vậy sẽ gây hại cho nông dân cùng các bên liên quan khác trong ngành sản xuất, nhưng việc hạn chế dùng hạt cau để bảo vệ sức khỏe là quan trọng hơn cả.


******************

Hình xăm trước và sau khi yêu

Đặc sản món ốc xào xả ớt nhà em; Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện...
e1-6222-1432481592.jpg

Nhuộm ombre thế này mới chất.

e2-2258-1432481592.jpg

Thánh chở đồ đây nè. Xe đi đằng sau phải cách xa vài trăm mét, không phanh gấp một cái là ăn đủ luôn.

e3-1279-1432481592.jpg

Hình xăm trước và sau khi chia tay người yêu. =))

e4-7668-1432481593.jpg

Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện. ^^

e5-5762-1432481593.jpg

Ăn mỳ tôm thế này để húp nước cho nhanh.

e6-1130-1432481593.jpg

=)), món ăn đặc sản nhà em.

e7-2344-1432481593.jpg

Anh ấy giữ thăng bằng quá đỉnh luôn.

e8-9093-1432481593.jpg

Biết trả lời với nàng thế nào.

e9-8663-1432481594.jpg

Vừa được ăn miếng cá ướp bia, phê quá.

e10-2257-1432481594.jpg

Giờ mới tìm được đúng khổ chủ :))


e11.jpg

Đây là chưởng gì đây các bác.

e12.jpg

Cún nhà em phải huấn luyện từ bé đấy, lịch sự nó phải khác :))

e13.jpg

Hai bố con đùa nhau náo loạn cả nhà, mẹ bắt úp mặt vào tường.

e14.jpg

Anh í đã dùng tay làm điểm tựa cho cô ấy suốt cả quãng đường, dù không hề quen biết.

e15.jpg

Dáng ngủ bá đạo nhất em từng thấy.

e16.jpg

Nàng tiên cá em vừa gặp sau cơn mưa.

e17.jpg

Làm ngay cái phà tự chế đi lại cho tiện.

e18.jpg

Chả gì thảnh thơi bằng lúc ngồi đắp mặt nạ và lướt Facebook.

e19.jpg

Đi tắm biển cũng phải kín đáo chút chứ lại.

Zon zo
*************

19 hình ảnh khiến bạn phải thốt lên “thế giới này thật đẹp biết bao!”



1. Một chàng trai đã dẫn bạn gái mình đi chạy và tấm hình trên chính là bản đồ GPS con đường họ đã đi qua với lời cầu hôn ngọt ngào “Lấy anh nhé!”. Cảm động hơn nữa, điểm kết thúc  cũng chính là nơi đầu tiên họ hẹn hò.


2. Cậu bé Quincy đã đợi suốt cả 1 tuần để khoe với những công nhân vệ sinh chiếc “xe rác” đặc biệt, nhưng có vẻ cậu bé khá “choáng” khi gặp mặt người “anh hùng” của mình.


3. Một người đàn ông lớn tuổi lên cơn đau tim khi dọn tuyết trên đường, những người cấp cứu y tế sau khi đưa ông đến bệnh viện đã quay trở lại và hoàn thành việc dọn tuyết cho ông.


4. Món quà bất ngờ từ chiếc máy giặt công cộng, người đi trước sẵn sàng “tài trợ” cho lần giặt đồ này của bạn.


5. Một câu chuyện cảm động từ người cảnh sát. Viên sĩ quan Geatano Acerra nhận được cuộc gọi từ một câu bé 13 tuổi nói rằng mình không muốn sống ở nhà nữa vì gia đình không thể chu cấp cho cậu một chiếc giường riêng và nhiều đồ dùng khác. Vậy là người cảnh sát đã mua cho cậu một chiếc giường, TV và nhiều đồ đạc khác nữa.


6. Vị khách “sộp” gửi lời chúc giáng sinh với số tiền boa 100 đô la Mỹ, gần như bằng với mức giá của cả bữa ăn.


7. Câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” tại một thư viện. Một cô bé không thể mượn sách vì còn nợ tiền phí, và chính lúc này cậu bạn xếp hàng sau đó đã “ra tay cứu giúp”.


8. Người mẹ của năm giúp con trai vượt qua một bàn “khó nhằn” của game Super Mario.


9. Chú chó kiên cường! “Bác sĩ bảo rằng mình không thể sống quá 3 năm, năm nay mình 7 tuổi, nên mình đã “giải quyết” trên bãi cỏ của phòng khám thú y đó.”


10. Một bà mẹ mang con nhỏ tới lớp và cậu bé đã quấy khóc trong giờ học. Trong khi người mẹ đang lúng túng xấu hổ thì vị giáo sư đã bước tới, dỗ em bé và tiếp tục bài giảng.


11. Công nhân vệ sinh cũng cần được nghỉ giải lao chứ!



12. Một gia đình tìm thấy chú hươu này bên cạnh mẹ của nó đã qua đời vì bị xe tông, họ mang chú hươu về nhà nuôi và giờ đây, cậu bạn này nghĩ mình là một chú cún.


13. Một người qua đường phát hiện “nàng mèo” đang ngủ say trong mưa nên đã “hi sinh” nhường lại chiếc ô của mình.


14. Diễn viên nổi tiếng The Rock gặp một người hâm mộ đang đuổi theo xe của mình. Anh băn khoăn không biết có nên dừng lại hay không, thật may mắn anh đã dừng xe và được nghe một câu chuyện vô cùng cảm động. Anh chính là động lực giúp fan hâm mộ đó chiến thắng căn bệnh ung thư.


15. Một gia đình chia tay chú chó Maggie và vài ngày sau họ nhận được một bức thư từ cô bé hàng xóm: “Mr.Hugh, ông có thể sang chơi với bé mèo nhà cháu bất cứ lúc nào. Cháu cũng rất nhớ Maggie.”


16. Lời cảm ơn gửi đến một bãi đậu xe tuyệt vời: “Cảm ơn người bạn đã nhặt được và gửi lại nhẫn cưới cho tôi!”.


17. Những chiếc chăn bị lấm bẩn, ướt và nằm la liệt trên hè phố được người công nhân thu dọn đi. Nhưng thật bất ngờ, tại chính địa điểm ấy ngày hôm sau, những chiếc chăn kia đã được giặt giũ sạch sẽ và gấp gọn gàng.


18. Lời nhắn dễ thương từ cô bé "củ lạc": “Xin đừng đánh giá mẹ, em tự mặc quần áo cho em!”


19. Và câu chuyện cảm động nhất từ một khu phố tràn đầy tình yêu thương. Cậu bé 6 tuổi Glenn Buratti mắc chứng tự kỉ được mẹ tổ chức sinh nhật, nhưng bạn bè cùng lớp không ai xuất hiện trong bữa tiệc cả. Sau khi mẹ cậu bé đăng tải câu chuyện buồn này lên Facebook, 15 bạn nhỏ và bố mẹ trong khu phố đã đến mừng sinh nhật Glenn. Không chỉ vậy, đội lính cứu hỏa và cảnh sát khu vực cũng có mặt và đem đến cho cậu bé rất nhiều quà tặng.

(Nguồn: BuzzFeed)


****************
hinh anh cai lon 14



hinh anh cai lon 8

hinh anh cai lon 9
hinh anh cai lon 11
hinh anh cai lon 14

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 09 -10 -2021: thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ ( Những Ai về làm ăn, ca hát với VC đều có kết quả bi thảm )

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15


HCM-damtac-aochoang
****************
Tin buồn: thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ
Click image for larger version

Name:	b.jpeg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1889517  
Theo nguồn tin, lý do khiến thi hài Phi Nhung không xuất cảnh là từ phía Mỹ.

Tối 8/10, danh hài Việt Hương đã đưa tro cốt cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ, sau khi thực hiện nghi thức hỏa táng tại Việt Nam.

Như vậy, ước nguyện của con gái ruột Phi Nhung – Wendy Phạm – không thể trở thành thực hiện. Trước đó, cô gái sinh năm 1992 từng lên tiếng bày tỏ mong muốn thi hài mẹ được đưa về Mỹ để gặp mặt lần cuối.

Danh hài Việt Hương cũng đã cố gắng hết sức để lo liệu các thủ tục, song vẫn không thành.

Theo nguồn tin, lý do khiến thi hài Phi Nhung không xuất cảnh là do phía Mỹ. Theo tiết lộ, các thủ tục tại Việt Nam đã được thực hiện và thông qua. Việc Phi Nhung xét nghiệm Covid-19 âm tính 2 lần trước khi qua đời cũng được kiểm chứng.

Tuy nhiên, phía Mỹ từ chối nhập cảnh thi hài bởi Phi Nhung mất vì Covid-19, dù có đầy đủ 2 thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử có xác nhận của chính quyền.



Thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ.

Nguồn tin cũng tiết lộ, chi phí chuyển tro cốt về Mỹ sẽ rơi vào khoảng 3.500 – 8.000 USD (khoảng 80 triệu đồng – 182 triệu đồng), song mức phí ở thời điểm này có thể cao hơn 30% – 40%.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định thi hài Phi Nhung không thể nhập cảnh Mỹ.

Theo đó, chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch, để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, Covid-19… Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.
*************

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15


Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 1.

Ngoài một số nghệ sĩ Hàn Quốc được nhận giải trực tiếp ở Busan, các chủ nhân giải thưởng ở khu vực khác đều nhận giải trực tuyến - Ảnh: China Latest News

Bộ phim Vợ điệp viên (Wife of a Spy) của điện ảnh Nhật Bản đã giành chiến thắng tuyệt đối với 3 giải thưởng: Phim truyện hay nhất, Nữ diễn viên xuất sắc và Thiết kế trang phục xuất sắc.

Vợ điệp viên do Kiyoshi Kurosawa đạo diễn, Aoi Yu và Takahashi Issey đóng vai chính, câu chuyện lấy bối cảnh Thế chiến thứ 2, xoay quanh một người vợ nghi ngờ chồng mình là gián điệp, từ đó hai vợ chồng đã cùng trải qua cuộc thử thách giữa tình yêu và sự tin tưởng.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 2.

Bộ phim Vợ điệp viên của điện ảnh Nhật Bản đã giành giải thưởng cao quý nhất: Phim truyện hay nhất - Ảnh: On.cc

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đến với Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 với 2 bộ phim Một giâyTrên vách đá, tổng cộng được 11 giải thưởng đề cử, nhưng chỉ đoạt 3 giải, trong đó cao quý nhất là giải thưởng Đạo diễn xuất sắc với bộ phim Một giây.

Một giây còn mang về cho gương mặt mới Lưu Hạo Tồn giải thưởng Diễn viên triển vọng, cô là diễn viên được đạo diễn Trương Nghệ Mưu tích cực lăng xê trong 2 bộ phim Một giâyTrên vách đá.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 3.

Lưu Hạo Tồn đoạt giải Diễn viên triển vọng với bộ phim Một giây của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đây được xem là giải thưởng tiêu biểu đầu tiên trong sự nghiệp của cô - Ảnh: On.cc

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát biểu: "Rất cảm ơn ban giám khảo Giải thưởng điện ảnh châu Á đã trao giải thưởng này cho tôi, làm đạo diễn mấy mươi năm, bộ phim Một giây mang ý nghĩa đặc biệt đối với tôi, như một lá thư tình mà tôi viết cho điện ảnh.

Chúng ta đều biết rằng phim nhựa sắp bị lịch sử đào thải, nhưng những bộ phim điện ảnh mà tôi đã xem trong quá khứ, luôn là kỷ niệm một thời tuổi trẻ của tôi, trong giai đoạn khó khăn đó, để phục hồi thành một bộ phim, như một bức thư tình mà tôi gửi đến điện ảnh, cảm ơn ban giám khảo, chúng ta đều yêu điện ảnh và điện ảnh mãi là giấc mơ của tôi".

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 4.

Thông qua màn hình trực tuyến, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã bày tỏ tình cảm và những kỷ niệm của ông đối với điện ảnh trong mấy mươi năm qua - Ảnh: Sina

Danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc thuộc về tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In với bộ phim Voice of Silence (Thanh âm của im lặng), anh đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên sáng giá, trong đó có Ảnh đế Kim tượng Hong Kong - Lâm Gia Đống.

Yoo Ah In năm nay 35 tuổi, trước khi đăng quang Ảnh đế Điện ảnh châu Á lần thứ 15, anh đã từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Giải điện ảnh Blue Dragon, Giải thưởng nghệ thuật Baeksang và Giải thưởng điện ảnh Buil lần thứ 30.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 5.

Đây là lần thứ 4, tài tử Hàn Quốc Yoo Ah In đoạt giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất - Ảnh: On.cc

Ngôi vị Ảnh hậu thuộc về nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu với bộ phim Vợ điệp viên, do cô kẹt lịch quay nên đạo diễn Kiyoshi Kurosawa đã thay cô nhận giải thưởng và phát biểu, ông bày tỏ Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng danh giá ở Nhật Bản, nhưng ông hy vọng tiếng vang của cô không chỉ hạn chế ở Nhật, mà cả thế giới đều biết đến tên tuổi của cô.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 6.

Nữ diễn viên Nhật Bản - Aoi Yu trong bộ phim Vợ điệp viên - Ảnh: QQ

Aoi Yu năm nay 36 tuổi, xuất thân là người mẫu, bắt đầu đóng phim từ năm 2001, được mệnh danh là "Nữ thần Nhật Bản", là nàng thơ trên màn bạc Nhật Bản với vô số bộ phim truyền hình và điện ảnh được khán giả yêu thích.

Trương Nghệ Mưu, Yoo Ah In, Aoi Yu… đoạt Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15 - Ảnh 7.

Aoi Yu đã đoạt vô số giải thưởng ở nước nhà và đây là lần đầu tiên cô nhận Giải thưởng điện ảnh châu Á - Ảnh: On.cc

Kết quả Giải thưởng điện ảnh châu Á lần thứ 15

photo-7

Lee Byung Hun (51 tuổi) được ban tổ chức trao giải thưởng kiệt xuất, biểu dương những đóng góp của anh dành cho điện ảnh châu Á trong suốt 30 năm qua - Ảnh: Sina

Phim truyện hay nhất: Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Đạo diễn xuất sắc: Trương Nghệ Mưu - phim Một giây (Trung Quốc)

Đạo diễn triển vọng: Hong Eui Jeong - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nam diễn viên xuất sắc: Yoo Ah In - phim Thanh âm của im lặng (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên xuất sắc: Aoi Yu - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Kim Hyun Bin - phim The Silent Forest (Hàn Quốc)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Aju Makita Aju - phim True Mothers (Nhật Bản)

Diễn viên triển vọng: Lưu Hạo Tồn - phim Một giây (Trung Quốc)

Biên kịch xuất sắc: Chaitanya Tamhane - phim Học đồ (Ấn Độ)

Quay phim xuất sắc: Masoud Amini Tirani - phim The Wasteland (Iran)

Dựng phim xuất sắc: Lý Vĩnh Nhất - phim Trên vách đá (Trung Quốc)

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Tim Crosbie, Võ Ngạn Nhiên - phim Tám trăm (Trung Quốc)

Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc: Mạch Quốc Cường - phim Limbo (Hong Kong)

Thiết kế tạo hình xuất sắc: Koketsu Haruki - phim Vợ gián điệp (Nhật Bản)

Hiệu ứng âm thanh xuất sắc: Nopawat Likitwong - phim Limbo (Hong Kong)

Nhạc phim xuất sắc: Đối Vỹ - phim Phái cuồng vũ 3 (Hong Kong)

Giải thưởng kiệt xuất điện ảnh châu Á: Lee Byung Hun (Hàn Quốc)

Giải thưởng phim có phòng vé cao nhất 2020: Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận (Nhật Bản)


*************

Thêm hai người quê Nghệ An gặp nạn trên đường hồi hương


Thêm hai người quê Nghệ An gặp nạn trên đường hồi hương - Ảnh 1.

Hiện trường vụ va chạm tại xã Cam Thủy khiến hai người đàn ông quê Nghệ An thương vong tối 8-10 - Ảnh: L.T

Tối 8-10, thông tin từ Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình xác nhận có hai người quê Nghệ An trên đường về bằng xe máy đã gặp tai nạn giao thông tại địa phận huyện Lệ Thủy. Một trong hai người đã tử vong, người còn lại bị thương nặng hiện đã được đưa đi cấp cứu.

Theo nguồn tin này, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h tối cùng ngày trên quốc lộ 1 đoạn qua địa phận xã Cam Thủy. Những người cùng nhóm công nhân quê Nghệ An đi cùng đoàn về quê cho biết, thời điểm trên chiếc xe máy do anh L.V.H. (36 tuổi, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) điều khiển chở theo anh L.V.S. (41 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) đi đến địa điểm trên thì va chạm với một chiếc xe công nông chở gỗ keo tràm đang đi ngược lại.

Cú va chạm khiến cả hai người trên xe máy bị thương nặng. Khi người dân và chính quyền địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu, anh H. đã tử vong. 

Hiện anh S. cũng đang được cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Theo thông tin từ những người cùng đoàn quê Nghệ An về quê tránh dịch bằng xe máy, hai người đã thay nhau chạy xe máy liên tục trong mấy ngày qua, khi về tới Lệ Thủy đúng lúc trời tối thì xảy ra tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang liên hệ với phía gia đình nạn nhân để xử lý vụ việc.

Trước đó, vào chiều cùng ngày trên quốc lộ 1 qua huyện Thăng Bình (Quảng Nam), hai người quê Tân Kỳ (Nghệ An) đi xe máy hồi hương cũng đã va chạm với một xe tải khiến một người tử nạn. Người còn lại cũng bị thương nặng.


************

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây

TUOI TRE ONLINE

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 1.

Các tình nguyện viên giúp tìm chỗ che mưa cho hai chị có con nhỏ vào điểm tiếp nhận - Ảnh: Đ.TUYẾT

Ngày 7-10, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều ngày qua, Trường đại học An Giang đã trở thành nơi tiếp nhận, điều phối chỗ nghỉ ngơi cho bà con về quê. Lê Thị Hồng Vân - trưởng nhóm tình nguyện viên của Thành đoàn TP Long Xuyên - cho biết 3 ngày gần đây, lượng người về đã giảm, nên việc điều phối cũng dễ dàng hơn. 

"Phụ nữ mới sinh cũng theo đoàn về rất nhiều. Có em bé sinh non, yếu ớt, nhìn thương lắm. Chúng tôi sắp xếp các chị và bé ở tầng trệt để tiện việc đi lại, dễ dàng nhận đồ ăn, nước uống", chị Vân nói.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 2.

Vợ chồng chị Néang Sóc Qui ngồi ôm con trai nhỏ đang ngủ tại điểm tiếp nhận trong TP Long Xuyên - Ảnh: Đ.TUYẾT

Cũng trong khuôn viên nhà A, phòng học 110, chiếc bục giảng được kê tạm thành giường ngủ cho hai mẹ con chị Néang Noi (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên). Đứa bé con vừa hơn 1 tháng tuổi nằm lim dim, thỉnh thoảng giật mình vì tiếng bước chân. Gia đình chị được sắp xếp nghỉ tạm lại từ 20h hôm trước, chờ đến trưa hôm sau vẫn chưa được đón về huyện Tịnh Biên. Tinh thần chị có phần lo lắng, mệt mỏi.

Thỉnh thoảng chị Noi lại đi ra hỏi thăm các bạn tình nguyện viên, khi nào thì được lên xe về huyện nhà giống như đồng hương. Mọi người xung quanh khuyên chị cố nén nước mắt, giữ sức khỏe hậu sản cho tốt. Người phụ nữ đầu quấn khăn rằn của dân tộc Khmer, hai bên tai nhét bông gòn tránh gió. Chị yếu ớt chuyền đứa con cho chồng.

"Vợ chồng tôi gom góp những đồng tiền cuối cùng trong nhà để về quê lần này. Phí thuê xe 2 triệu đồng, phí test nhanh COVID-19 cho vợ chồng chị và đứa con 10 tuổi là 700.000 đồng, cộng với phí sinh con gần 10 triệu đồng. Mặc dù không còn tiền, nhưng chỉ mong được về đến nhà cho con một giấc ngủ an ổn, an toàn", chị Néang Noi nói.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 3.

Đội tình nguyện viên TP Long Xuyên phát tã, sữa cho các con chị Néang Noi khi về đến điểm tiếp nhận Trường đại học An Giang

Dù khó khăn là vậy, chị Néang Noi vẫn chưa nguôi ý định được đi làm kiếm tiền lo cho hai đứa con. Đợi khi dịch bệnh qua đi, khi chị hết thời gian hậu sản sẽ quay lại Bình Dương làm việc tiếp.

Khi chiếc xe của Công an TP Long Xuyên dừng bánh trước sảnh nhà A, các tình nguyện viên chạy ra khuân vác đồ đạc trên xe, từ cái ti vi, tủ lạnh, quạt máy to đùng đến những bọc đồ dùng lỉnh kỉnh cũng được hỗ trợ mang vào hiên để tạm. Cả xe tải đồ này là của vợ chồng chị Trần Thị Tư (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên), dường như gia đình nhỏ này đã quyết tâm trở về, mang theo cả "căn trọ" ở phố.

Các bạn tình nguyện viên trải ghế bố cho hai mẹ con nằm nghỉ, trong lúc chồng chị đi lấy cháo và nước nóng về để pha sữa. Chị Tư tâm sự: "Tôi vừa sinh con đầu lòng được 15 ngày, sau đó thuê xe từ Đồng Nai về An Giang với giá 5 triệu đồng. Vì nếu bây giờ không về, sợ rằng sẽ không về được nữa, còn nếu ở lại cũng không còn tiền để đóng trọ. Con tôi chưa đầy tháng, đi về cũng nguy hiểm, khó khăn, nhưng cũng phải ráng thôi, thấy mọi người về thì mình cũng về theo".

Đôi vợ chồng trẻ vừa có con đầu, không biết chăm sóc ra sao, về quê còn có ông bà chăm nom, lo lắng. Nói về dự tính tương lai, đôi vợ chồng này nói cũng chỉ biết đi bước nào tính bước đó.

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 4.

Phút chợp mắt nghỉ tạm hiếm hoi của một tình nguyện viên - Ảnh: Đ.TUYẾT

Những đứa con chưa tròn tháng cùng mẹ vượt hàng trăm km về miền Tây - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên đọc danh sách để phân loại từng địa phương đối với các sản phụ có con nhỏ


*************

Trung Quốc cấm quảng bá ăn trầu cau vì nguy cơ gây ung thư miệng


Trung Quốc cấm quảng bá ăn trầu cau vì nguy cơ gây ung thư miệng - Ảnh 1.

Chợ trầu cau tại Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: economist.com

Không may, trầu cau cũng chứa cả những chất hóa học gây ung thư miệng. Cuối tháng trước, Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc đã cấm quảng bá hình ảnh quả cau trên sóng chương trình.

'Chúng ta phải khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý để đảm bảo các yêu cầu được thực hiện. Chúng ta nên bảo vệ lợi ích của người dân và tạo ra một môi trường giao tiếp tốt', thông báo viết.

Ở châu Á, người dân thường cuộn lá trầu không bên ngoài miếng cau, có thể quết thêm chút vôi tôi tùy theo địa phương, để tăng hương vị khi nhai. Nhưng ở Trung Quốc, món này không cần cuộn lá trầu.

Quả cau thường được so sánh với chất caffeine, thuốc lá và rượu về khả năng gây kích thích cùng ảo giác nhẹ ngắn hạn khi sử dụng. Chúng hoàn toàn có tính chất gây nghiện. Chất arecoline trong quả cau sẽ kích thích các thụ thể trong não, gây ra chứng nghiện nicotine.

Năm 2004, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đưa hạt cau vào nhóm số một trong danh sách các chất gây ung thư, có nghĩa là đã có đầy đủ bằng chứng chứng minh nó là chất gây ung thư cho con người.

Hạt cau cũng là một loại thuốc trong y học cổ truyền Trung Quốc, được cho là có tác dụng cải thiện đường ruột hoặc trị cảm lạnh.

Tuy nhiên, bản chất gây ung thư của cau đã quá rõ ràng. Những con số thống kê về bệnh ung thư do nhai trầu cau là bằng chứng rõ nhất. Tạp chí Lancet cho biết khi kiểm tra 8.222 người bị ung thư khoang miệng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, các chuyên gia phát hiện 90% bệnh nhân có thói quen ăn trầu cau.

Một nghiên cứu khác của Viện nghiên cứu CNKI của Trung Quốc cho biết tỉ lệ ung thư miệng tại Hồ Nam – thủ phủ sản xuất trầu cau ở Trung Quốc – cao hơn 30% so với các khu vực còn lại.

Báo cáo của Lancet kêu gọi chính phủ Trung Quốc hạn chế quảng bá hình ảnh ăn trầu cau như một bước tiến tới lệnh cấm triệt để hơn đối với hạt cau trong tương lai. Họ thừa nhận rằng các chính sách như vậy sẽ gây hại cho nông dân cùng các bên liên quan khác trong ngành sản xuất, nhưng việc hạn chế dùng hạt cau để bảo vệ sức khỏe là quan trọng hơn cả.


******************

Hình xăm trước và sau khi yêu

Đặc sản món ốc xào xả ớt nhà em; Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện...
e1-6222-1432481592.jpg

Nhuộm ombre thế này mới chất.

e2-2258-1432481592.jpg

Thánh chở đồ đây nè. Xe đi đằng sau phải cách xa vài trăm mét, không phanh gấp một cái là ăn đủ luôn.

e3-1279-1432481592.jpg

Hình xăm trước và sau khi chia tay người yêu. =))

e4-7668-1432481593.jpg

Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện. ^^

e5-5762-1432481593.jpg

Ăn mỳ tôm thế này để húp nước cho nhanh.

e6-1130-1432481593.jpg

=)), món ăn đặc sản nhà em.

e7-2344-1432481593.jpg

Anh ấy giữ thăng bằng quá đỉnh luôn.

e8-9093-1432481593.jpg

Biết trả lời với nàng thế nào.

e9-8663-1432481594.jpg

Vừa được ăn miếng cá ướp bia, phê quá.

e10-2257-1432481594.jpg

Giờ mới tìm được đúng khổ chủ :))


e11.jpg

Đây là chưởng gì đây các bác.

e12.jpg

Cún nhà em phải huấn luyện từ bé đấy, lịch sự nó phải khác :))

e13.jpg

Hai bố con đùa nhau náo loạn cả nhà, mẹ bắt úp mặt vào tường.

e14.jpg

Anh í đã dùng tay làm điểm tựa cho cô ấy suốt cả quãng đường, dù không hề quen biết.

e15.jpg

Dáng ngủ bá đạo nhất em từng thấy.

e16.jpg

Nàng tiên cá em vừa gặp sau cơn mưa.

e17.jpg

Làm ngay cái phà tự chế đi lại cho tiện.

e18.jpg

Chả gì thảnh thơi bằng lúc ngồi đắp mặt nạ và lướt Facebook.

e19.jpg

Đi tắm biển cũng phải kín đáo chút chứ lại.

Zon zo
*************

19 hình ảnh khiến bạn phải thốt lên “thế giới này thật đẹp biết bao!”



1. Một chàng trai đã dẫn bạn gái mình đi chạy và tấm hình trên chính là bản đồ GPS con đường họ đã đi qua với lời cầu hôn ngọt ngào “Lấy anh nhé!”. Cảm động hơn nữa, điểm kết thúc  cũng chính là nơi đầu tiên họ hẹn hò.


2. Cậu bé Quincy đã đợi suốt cả 1 tuần để khoe với những công nhân vệ sinh chiếc “xe rác” đặc biệt, nhưng có vẻ cậu bé khá “choáng” khi gặp mặt người “anh hùng” của mình.


3. Một người đàn ông lớn tuổi lên cơn đau tim khi dọn tuyết trên đường, những người cấp cứu y tế sau khi đưa ông đến bệnh viện đã quay trở lại và hoàn thành việc dọn tuyết cho ông.


4. Món quà bất ngờ từ chiếc máy giặt công cộng, người đi trước sẵn sàng “tài trợ” cho lần giặt đồ này của bạn.


5. Một câu chuyện cảm động từ người cảnh sát. Viên sĩ quan Geatano Acerra nhận được cuộc gọi từ một câu bé 13 tuổi nói rằng mình không muốn sống ở nhà nữa vì gia đình không thể chu cấp cho cậu một chiếc giường riêng và nhiều đồ dùng khác. Vậy là người cảnh sát đã mua cho cậu một chiếc giường, TV và nhiều đồ đạc khác nữa.


6. Vị khách “sộp” gửi lời chúc giáng sinh với số tiền boa 100 đô la Mỹ, gần như bằng với mức giá của cả bữa ăn.


7. Câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” tại một thư viện. Một cô bé không thể mượn sách vì còn nợ tiền phí, và chính lúc này cậu bạn xếp hàng sau đó đã “ra tay cứu giúp”.


8. Người mẹ của năm giúp con trai vượt qua một bàn “khó nhằn” của game Super Mario.


9. Chú chó kiên cường! “Bác sĩ bảo rằng mình không thể sống quá 3 năm, năm nay mình 7 tuổi, nên mình đã “giải quyết” trên bãi cỏ của phòng khám thú y đó.”


10. Một bà mẹ mang con nhỏ tới lớp và cậu bé đã quấy khóc trong giờ học. Trong khi người mẹ đang lúng túng xấu hổ thì vị giáo sư đã bước tới, dỗ em bé và tiếp tục bài giảng.


11. Công nhân vệ sinh cũng cần được nghỉ giải lao chứ!



12. Một gia đình tìm thấy chú hươu này bên cạnh mẹ của nó đã qua đời vì bị xe tông, họ mang chú hươu về nhà nuôi và giờ đây, cậu bạn này nghĩ mình là một chú cún.


13. Một người qua đường phát hiện “nàng mèo” đang ngủ say trong mưa nên đã “hi sinh” nhường lại chiếc ô của mình.


14. Diễn viên nổi tiếng The Rock gặp một người hâm mộ đang đuổi theo xe của mình. Anh băn khoăn không biết có nên dừng lại hay không, thật may mắn anh đã dừng xe và được nghe một câu chuyện vô cùng cảm động. Anh chính là động lực giúp fan hâm mộ đó chiến thắng căn bệnh ung thư.


15. Một gia đình chia tay chú chó Maggie và vài ngày sau họ nhận được một bức thư từ cô bé hàng xóm: “Mr.Hugh, ông có thể sang chơi với bé mèo nhà cháu bất cứ lúc nào. Cháu cũng rất nhớ Maggie.”


16. Lời cảm ơn gửi đến một bãi đậu xe tuyệt vời: “Cảm ơn người bạn đã nhặt được và gửi lại nhẫn cưới cho tôi!”.


17. Những chiếc chăn bị lấm bẩn, ướt và nằm la liệt trên hè phố được người công nhân thu dọn đi. Nhưng thật bất ngờ, tại chính địa điểm ấy ngày hôm sau, những chiếc chăn kia đã được giặt giũ sạch sẽ và gấp gọn gàng.


18. Lời nhắn dễ thương từ cô bé "củ lạc": “Xin đừng đánh giá mẹ, em tự mặc quần áo cho em!”


19. Và câu chuyện cảm động nhất từ một khu phố tràn đầy tình yêu thương. Cậu bé 6 tuổi Glenn Buratti mắc chứng tự kỉ được mẹ tổ chức sinh nhật, nhưng bạn bè cùng lớp không ai xuất hiện trong bữa tiệc cả. Sau khi mẹ cậu bé đăng tải câu chuyện buồn này lên Facebook, 15 bạn nhỏ và bố mẹ trong khu phố đã đến mừng sinh nhật Glenn. Không chỉ vậy, đội lính cứu hỏa và cảnh sát khu vực cũng có mặt và đem đến cho cậu bé rất nhiều quà tặng.

(Nguồn: BuzzFeed)


****************
hinh anh cai lon 14



hinh anh cai lon 8

hinh anh cai lon 9
hinh anh cai lon 11
hinh anh cai lon 14

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm