Trang lá cải

Toàn là Lá Cải

Uống dừa kiểu tình nhân, cống nước thông minh, bát dành cho người hiện đại… là những hình ảnh hài hước khiến người xem bật cười.


Thanh niên sống chui trong nhà cụ già suốt nửa năm mà không ai biết

Dân trí Nhiều người đã sững sờ và gọi thanh niên 20 tuổi là ninja vì kỷ lục sống chui trong nhà một cụ già 90 tuổi ở thành phố Himeji, Nhật, suốt nửa năm trời mà không ai biết.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Việc sống chui của thanh niên trẻ này chỉ bị phát hiện vào đầu tuần khi con trai của bà cụ về nhà và giúp mẹ nấu bữa tối. Người con trai nghe thấy tiếng động lạ trên tầng hai nên đã lên để kiểm tra. Khi mở cửa một phòng ngủ trên tầng, anh đã sốc khi thấy một người đàn ông nằm ngủ ngon lành trên đệm.

Không la hét ầm ĩ, anh bình tĩnh đóng cửa lại rồi xuống nhà để hỏi xem liệu mẹ mình có biết gì về người thanh niên trên gác. Khi mẹ anh nói rằng bà không hiểu anh đang nói đến ai thì anh mới gọi đến số điện thoại khẩn cấp để báo về vụ xâm nhập và bình tĩnh ngồi đợi cảnh sát đến cùng mẹ.

Khi thanh niên sống chui bị bắt và còng tay đến đồn cảnh sát, cậu ta tỏ ra bất hợp tác và không chịu khai tên tuổi thật cũng như lý do đi sống chui trong nhà người khác như vậy. Tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy thanh niên này bắt đầu đến nhà bà cụ từ lúc 7.20 sáng hôm 12 tháng 12.

Cụ chủ nhà thì nói rằng cụ gần như không bao giờ lên tầng hai và không nghe thấy có tiếng động lạ. Nhiều người cho rằng thanh niên sống chui đã cực kỳ kín tiếng nhưng cụ bà cũng bị lãng tai vì đã quá cao tuổi. Một điều kỳ lạ khác là giầy của thanh niên sống chui được tìm thấy ở ngay cửa ra vào nhưng cụ bà cũng không để ý thấy.

Hiện tại thanh niên sống chui mới bị cáo buộc tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp trước khi cảnh sát tìm ra được động cơ và ý định.

Khi câu chuyện được đăng tải lên mạng, nhiều người nói họ vừa thấy rùng mình vừa thấy ấn tượng bởi khả năng "tàng hình" của người thanh niên. Tuy chưa có thông tin chính thức nào về việc thăm nom của con trai cụ bà cũng như hoạt động của thanh niên sống chui, nhiều người lên tiếng cho rằng con trai của cụ bà nên nhận một phần lỗi lầm vì đã không đến thăm mẹ thường xuyên nhất là khi mẹ anh đang tuổi già sức yếu như vậy.

Ngô Vân
Theo OC


***************

Tội phạm bá đạo vừa ăn trộm vừa nhảy hip hop


Vụ trộm diễn ra vào ngày 8/5 nhưng đến ngày 11/5 đoạn video mới được phát hiện

Vụ trộm diễn ra vào ngày 8/5 nhưng đến ngày 11/5 đoạn video mới được phát hiện

David Seale đã đột nhập thành công vào một văn phòng ở Fresno, California nhưng thay vì nhanh chóng hoàn thành quá trình trộm cắp và tẩu thoát thì kẻ trộm 43 tuổi lại lựa chọn “nghỉ giải lao” bằng cách nhảy hip hop ăn mừng. Cũng phải 3 ngày sau khi diễn ra vụ trộm, cảnh sát mới tìm thấy đoạn video chứng cứ trong máy quay an ninh.

Đặt đồ ăn trộm xuống là bắt đầu trình diễn

Đặt đồ ăn trộm xuống là bắt đầu trình diễn

Báo cáo cho biết kẻ tình nghi đã sử dụng một tập hợp các chìa khóa sao chép để đột nhập vào tòa nhà và chọn cuối tuần để thử trước nhiều lần. Cụ thể là hắn đã đến và đi khoảng 10 đến 15 lần trước khi ra tay ăn trộm máy tính xách tay cùng tiền mặt.

Quay vào lấy nốt đồ rồi lại đi ra nhảy tiếp

Quay vào lấy nốt đồ rồi lại đi ra nhảy tiếp

“Tôi đã xem đoạn video. Thực sự điên cuồng”, trung úy cảnh sát Fresno Joe Gomez cho biết.

David chỉ bị bắt khi quay lại địa điểm ăn trộm vào sáng thứ Ba với chiếc máy tính trị giá 1.850 bảng Anh (hơn 56 triệu đồng) và tuyên bố với nhân viên ở đó rằng mình đến để làm việc với luật sư trong tòa nhà. Hiện tại, kẻ trộm 43 tuổi đang phải đối mặt với tội trộm cắp tài sản, cung cấp thông tin sai lệch và trộm cắp thương mại.

Máy quay an ninh đã ghi trọn khoảnh khắc khó tin này

Máy quay an ninh đã ghi trọn khoảnh khắc khó tin này


************

Người lạ tốt bụng trên chuyến bay ở Mỹ

Khi nữ hành khách bắt đầu run rẩy và bật khóc vì bị xúc phạm, một người đàn ông đã vỗ nhẹ vai cô và yêu cầu chuyển chỗ.

Savannah Phillips là một hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines trong hành trình từ Oklahoma tới Illinois, Mỹ vào ngày 15/5. Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, Savannah cho biết cô ngồi cạnh một người đàn ông 60 tuổi - người đã khiến cô trải qua những giây phút tổn thương không bao giờ muốn nhớ lại, News đưa tin ngày 17/5.

Savannah thường tự ti với cơ thể của mình, nên cô dễ dàng bật khóc khi ai đó nhắc đến vấn đề này và mang nó ra sỉ nhục. Ảnh: News.

Savannah thường tự ti với cơ thể của mình, nên cô dễ dàng bật khóc khi ai đó nhắc đến vấn đề này và mang nó ra sỉ nhục. Ảnh: News.

Khi ngồi cạnh nữ hành khách trẻ, người đàn ông bắt đầu sử dụng điện thoại và nhắn tin cho bạn bè. Do điện thoại của người này chỉ cách tầm nhìn của Savannah 30 cm và dùng phông chữ to, toàn bộ nội dung tin nhắn đều lọt vào mắt cô gái. Trong đó, người đàn ông kể với bạn rằng anh ta ngồi cạnh một cô gái béo.

Những dòng chữ khiến Savannah bị sốc. Đó cũng là điều mà cô thường nghĩ một cách tiêu cực về bản thân mình hàng ngày. Bất giác, cô gái trẻ rơi nước mắt. Trong lúc đợi máy bay cất cánh, Savannah ngồi lặng lẽ khóc và hy vọng người đàn ông sẽ không nói điều gì quá đáng, vì nếu sự việc xảy ra cô sẽ không kiềm chế được hành động của mình. 

"Tôi đã rất đau đớn. Tôi không phải là người béo nhất trên máy bay, nhưng cũng không phải người gầy nhất. Vì mình mà người ngồi cạnh không cảm thấy thoải mái là một điều giống như ác mộng vậy", cô gái trẻ chia sẻ.

Bài đăng trên Facebook của Savannah nhận được gần 350 bình luận, hơn 2.300 lượt yêu thích, an ủi và gần 1.000 lượt chia sẻ chỉ trong 2 ngày. Ảnh: News

Bài đăng trên Facebook của Savannah nhận được hơn 2.300 lượt yêu thích, an ủi và gần 1.000 lượt chia sẻ chỉ trong hai ngày. Ảnh: News

Khi nhận được thông báo chuyến bay sẽ bị hoãn thêm ít phút, Savannah càng thêm tuyệt vọng và tiếp tục khóc trong im lặng. Cô cố gắng ngồi nép lại để không làm phiền ai.

10 phút sau, một chàng trai ngồi ở hàng ghế dưới bất ngờ vỗ lên vai người đã sỉ nhục Savannah trong tin nhắn và yêu cầu nói chuyện. Anh đề nghị đổi chỗ vì không chịu nổi khi biết người đàn ông lớn tuổi đã nhắn tin về Savannah.

Sau khi hai người đàn ông đổi chỗ cho nhau, chàng trai trẻ nhìn thấy Savannah khóc và an ủi cô. "Anh ấy nói rằng chỉ tình cờ đọc được tin nhắn của người đàn ông kia và cảm thấy khó chịu. Anh ấy nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó".

"Người hùng" của Savannah là Chase Irwin, một hành khách đến từ Nashville, Mỹ. Cô gái trẻ cảm ơn chàng trai vì anh đã chứng minh cho cô thấy rằng, trên đời này vẫn còn có nhiều người tốt.

Trả lời News Channel, Chase Irwin cho biết ban đầu anh định đợi chuyến bay kết thúc mới nói điều "phải trái" với người đàn ông kia. Tuy nhiên, anh nghĩ rằng không thể để cô gái phải chịu đựng điều này suốt chuyến bay. 

Anh Minh
***********

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Uống dừa kiểu tình nhân, cống nước thông minh, bát dành cho người hiện đại… là những hình ảnh hài hước khiến người xem bật cười.

Uống dừa kiểu tình nhân.

Uống dừa kiểu tình nhân.

Trông con, năm canh dài bố ngủ đủ năm canh.

Trông con, năm canh dài bố ngủ đủ năm canh.

Cách để tìm đường không cần dùng mạng.

Cách để tìm đường không cần dùng mạng.

Trở về tuổi thơ.

Trở về tuổi thơ.

Bồn cầu cho tình thêm gắn kết.

Bồn cầu cho tình thêm gắn kết.

Bất ngờ chưa?

Bất ngờ chưa?

Khoảnh khắc bạn nhận ra đâu mới là chủ nhân thật sự trong nhà.

Khoảnh khắc bạn nhận ra đâu mới là chủ nhân thật sự trong nhà.

Cống nước thông minh.

Cống nước thông minh.

Bát cơm dành cho người hiện đại.

Bát cơm dành cho người hiện đại.

Biển, người đẹp và lợn.

Biển, người đẹp và lợn.

Tất Nhiên tổng hợp


***********

"Cụ bà già nhất thế giới": Chưa một ngày thấy vui suốt 128 năm cuộc đời


Cho dù có thể là người tiếp theo phá vỡ kỷ lục sống lâu nhất thế giới, cụ Istambulova, sống tại một ngôi làng ở Chechnya vẫn không vui:

"Tôi chưa từng có ngày nào vui trong đời. Tôi luôn phải làm việc vất vả, đào cuốc trong vườn. Tôi mệt. Sống lâu không phải món quà Chúa dành cho tôi, đó là một sự trừng phạt. Nhìn lại đời mình, tôi ước gì mình chết trẻ. Giờ tôi cũng không phải đang sống, vật vờ thôi", cụ Istambulova nói.

Tất cả các con cụ Istambulova đều đã mất. Người cuối cùng - Tamara - mất 5 năm trước ở tuổi 104. Cụ Istambulova cho biết bản thân không có bí quyết sống thọ, chỉ thừa nhận là mình thích sữa lên men và không ăn thịt hay súp. "Đó là mong muốn của Chúa, tôi chẳng làm gì để sống lâu cả. Tôi thấy mọi người tập thể dục, ăn cái gì đó đặc biệt, giữ cho vóc dáng chuẩn, còn tôi thì chẳng hiểu sao mình lại sống đến tận bây giờ", cụ nói.

Cụ Istambulova đã sống qua cuộc nội chiến Nga (sau cách mạng Bolshevik), Đại chiến thế giới II và 2 cuộc chiến tranh Chechen.

Dù nhìn đời u ám, cụ Istambulova cũng có những lúc cảm thấy hạnh phúc, đặc biệt là khi ngồi ở nơi yêu thích bên ngoài ngôi nhà của mình vào những ngày Hè.


Ngày sinh trên giấy tờ của cụ Istambulova do chính phủ Nga xác nhận.

Ngày sinh trên giấy tờ của cụ Istambulova do chính phủ Nga xác nhận.

Người già nhất thế giới được công nhận hiện nay là cụ Chiyo Miyako, 117 tuổi người Nhật.

Người thọ nhất theo tài liệu ghi nhận là cụ Jeanne Calment người Pháp, thọ 122 tuổi 164 ngày, đã mất năm 1997.

Huyền Anh
Theo Metro


************

Con đường 'hễ nắm tay là tình tan' ở Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc đều biết về lời nguyền, rằng đôi tình nhân nào nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil đều không có kết thúc viên mãn.

Deoksugung Doldam-gil (hay con đường lát đá Deoksu) là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Seoul. Con đường này được biết đến với lời nguyền mà hầu như người dân Hàn Quốc nào cũng biết. Đó là việc các đôi tình nhân không nên nắm tay cùng nhau đi dạo hết con đường dài 900 m này. Nếu làm điều đó, chuyện tình yêu của họ sẽ kết thúc không có hậu.

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc

Deoksugung Doldam-gil nhìn từ trên cao vào mùa thu. Ảnh: Visitkorea.

Lời nguyền được bắt nguồn từ việc cuối con đường trước đây là tòa án tối cao. Các cặp đôi muốn ly hôn sẽ đến nơi này nộp đơn. Để đến được tòa án, họ sẽ phải đi bộ trên con đường lát đá tuyệt đẹp Deoksugung Doldam-gil.

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc-1

Deoksugung Doldam-gil vào mùa đông. Nơi đây không có bãi đậu xe, gần bảo tàng Nghệ thuật Seoul, bảo tàng Lịch sử... Ảnh: Walkstoremember.

Do đó, theo thời gian, một lời nguyền về con đường được dựng nên. Nhiều người tin rằng, những cặp đôi từng đi trên Deoksugung Doldam-gil đều là những người có tình duyên không may mắn. Họ sẽ có kết thúc là chia tay nhau.

Sau này, tòa án chuyển đi nơi khác và con đường cũng không phải đóng vai trò là chứng nhân cho các cuộc tình tan vỡ của người dân Hàn Quốc. 

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc-2

Ngày nay, nơi này là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều cặp đôi. Ảnh: Visitkorea.

Ngày nay, truyền thuyết về con đường "cứ nắm tay cùng đi là tình tan" này vẫn còn được người dân Hàn Quốc truyền tai nhau. Tuy vậy, không ít cặp đôi vẫn nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil, do phong cảnh ở đây được nhiều người đánh giá là "đẹp và lãng mạn". Hiện chính quyền thành phố đã cho đặt hơn 20 chiếc ghế dài và trồng 130 cây quanh con đường này, nhằm cung cấp chỗ nghỉ chân do người dân và du khách.

Con đường "cứ nắm tay cùng đi là tình tan" ở Seoul. Nguồn: Youtube. 

Anh Minh
**********
Người hạnh phúc nhất 
không phải là người có những thứ tốt nhất




Người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất mới chính là những người hạnh phúc…

Đã bao giờ bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh mình thật phù phiếm? Nhưng bạn vẫn bị cuốn trôi vào những điều phù phiếm đó, và bạn cảm thấy mình bất tài vô dụng khi không đạt được như ý nguyện. Nếu bạn đã đang và sẽ như thế, thì câu chuyện này là dành cho riêng bạn.

Câu chuyện kể về một nhóm sinh viên đã thành đạt trong công việc rủ nhau cùng về thăm lại thầy giáo cũ. Cuộc nói chuyện giữa mọi người chỉ đơn giản là xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống và công việc…

Giữa lúc đó, người thầy có nhã ý muốn mời các học trò của mình uống cà phê. Ông giáo đi vào bếp và trở lại với những chiếc cốc đựng cà phê khác nhau: cái bằng sứ, cái bằng nhựa, cái bằng thuỷ tinh, cái bằng pha lê,… Một số cốc trông rất đơn giản, một số khác lại có vẻ đắt tiền, và vài cái được chế tác rất tinh xảo.



Khi tất cả mọi người đều đã cầm cốc cà phê trong tay, ông giáo nhẹ nhàng lên tiếng:
"Không biết các trò có chú ý không, nhưng những chiếc cốc trông đẹp đẽ, đắt tiền luôn được lựa chọn trước, để lại những cái trông đơn giản và rẻ tiền. Mặc dù rất dễ hiểu khi các trò muốn điều tốt đẹp nhất cho bản thân nhưng đó cũng là nguồn gốc, nguyên nhân của mọi vấn đề căng thẳng của các trò."

Ông giáo đã mượn câu chuyện về cách lựa chọn những cái cốc cà phê để dành tặng cho các học trò của mình một bài học nữa. Tất nhiên, bài học này không đến từ bất cứ bục giảng hay giáo trình nào cả, mà sẽ đến từ cuộc sống và để áp dụng vào cuộc đời của mỗi người.

Ông giáo nói rằng, một điều chắc chắn là cái cốc chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ có thể quyết định chất lượng của cà phê đựng bên trong nó. Đối với một số trường hợp, nó chỉ đơn giản là cái vỏ đắt tiền hơn, và thậm chí chỉ là để che giấu cái mà nó đang chứa đựng bên trong.




Trong khi đó, điều các học trò của ông thực sự muốn là cà phê chứ không phải cái cốc, nhưng mỗi người vẫn có ý thức lựa chọn cái cốc đẹp nhất. Sau khi những cái cốc đẹp nhất đã có người sử dụng thì mới để mắt đến những cái cốc khác.
Tương tự như vậy, cuộc sống của chúng ta là cà phê. Công việc, tiền bạc và vị trí xã hội là những cái cốc. Chúng chẳng qua chỉ là thứ được sinh ra để bao bọc lấy cuộc sống này. Và loại cốc mà mỗi người có không hề làm nên cũng như không thể thay đổi cuộc đời mà người đó đang sống.

Đôi khi, có những điều vô cùng đơn giản trên đời, nhưng chúng ta lại mất quá nhiều thời gian để hiểu lầm, hiểu sai, và sống một cuộc đời sai cách. Phần lớn thời gian chúng ta chỉ quan tâm đến những cái cốc mà quên mất việc nên thưởng thức thứ cà phê ông trời đã ban tặng cho chúng ta như thế nào.



Cũng không ít những người, vì không chọn được cốc cà phê ưng ý mà trở nên cáu kỉnh, cảm thấy thua kém và không hài lòng với tất cả mọi thứ. Tại sao lại phải như vậy?

Khi mà bạn hoàn toàn có thể tự đổi cho mình một cái cốc đựng cà phê khác đẹp hơn, tốt hơn cơ mà? Chỉ cần bạn có đủ nhiều cố gắng!

Cho nên, bạn không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian để quan tâm tới những thứ không thể làm nên giá trị cuộc đời mình. Nên nhớ, người hạnh phúc nhất không phải là người có những thứ tốt nhất, mà là người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất.

TRINH LENG KENG, THEO TRÍ THỨC TRẺ
*************

Cây cầu hơn nửa thế kỷ chứng kiến thăng trầm trên bán đảo Liên Triều

Bridge of No Return (Cây cầu Một đi không trở lại) nằm trong khu vực an ninh chung JSA (Joint Security Area), gần làng đình chiến Panmunjom của Hàn Quốc - Triều Tiên. Hai đầu cầu đều có điểm kiểm tra an ninh của hai nước, với binh lính được trang bị đầy đủ súng ống.

Khác với những cây cầu nối biên giới hai nước trên thế giới, No Return nằm chính giữa đường ranh giới quân sự của hai miền Triều Tiên. Nó được dùng để trao đổi tù nhân chiến tranh năm 1953. 

Cầu ngừng hoạt động năm 1976 sau khi xảy ra sự kiến gây chấn động thế giới - Axe Murder. Ảnh: Seoul guide.

Lần cuối cùng cầu được dùng với mục đích trao đổi tù binh là năm 1968. Ảnh: Seoul Guide.

Vào năm 1953, nhiều tù binh chiến tranh không muốn trở về quê nhà. Những người này được đưa tới cầu Một đi không trở lại và lựa chọn ở lại bên mà họ đang bị giam giữ, hoặc bước qua cầu để về nhà. Điều đặc biệt là một khi đã lựa chọn, số phận những người này cũng được định đoạt theo. Họ sẽ không bao giờ được phép quay trở lại, một khi đã đặt chân sang phía bên kia cây cầu.

Cũng chính vì quyết định này mà nhiều tù nhân chiến tranh đã không còn cơ hội để gặp lại gia đình mình một lần nữa.

Cây cầu đi qua là không thể trở về ở biên giới Hàn - Triều
 
 

Nguồn: YouTube. 

Một trong số sự kiện nổi tiếng nhất liên quan đến cây cầu này dẫn đến việc đóng cửa là Axe Murder - vụ giết hai binh lính Mỹ của Triều Tiên. 

Vào ngày 18/8/1976, đại úy Arthur G. Bonifas và thiếu úy Mark T. Barrett của quân đội Mỹ được cử tới Khu vực An ninh chung JSA. Nhiệm vụ của họ là cắt tỉa cây dương đang che khuất tầm nhìn của một trạm chỉ huy thuộc Liên Hợp Quốc ở cầu No Return, biên giới liên Triều.

Các binh lính Triều Tiên khi đó đã bủa vây và dùng rìu tấn công hai người lính trên. Họ khẳng định cái cây mà quân đội Mỹ đang cắt tỉa là do chính tay cố chủ tịch Kim Nhật Thành trồng.

Hình ảnh đó đã được rất nhiều camera an ninh ghi lại, vì nó diễn ra ngay ở JSA. Tổng thống Mỹ, khi đó là Gerald Ford, đã kịch liệt phản đối hành động trên và đe dọa Triều Tiên sẽ phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Ford không tấn công quân sự, mà cử một lực lượng tới đây để đốn hạ cái cây mà không báo trước cho Triều Tiên. 

Binh lính Mỹ đang đốn hạ cây dương trong chiến dịch Paul Bunyan. Ảnh: Timeline.

Binh lính Mỹ đang đốn hạ cây dương trong chiến dịch Paul Bunyan. Ảnh: Timeline.

Theo Huffington, sự kiện khi đó diễn ra căng thẳng. Phía Mỹ hành động chỉ sau cuộc tấn công bằng rìu 3 ngày.

Quân đội Mỹ đã cử 200 lính tiến hành chặt cái cây được cho là do Kim Nhật Thành trồng. Nếu phía Triều Tiên có động tĩnh, người Mỹ sẽ ngay lập tức cử thêm 2.000 lính đặc công từ căn cứ quân sự Thái Bình Dương. 40.000 binh lính Mỹ đang đóng quân tại đó và hàng triệu lính Hàn Quốc luôn sẵn sàng chiến đấu. 

Phía Mỹ cũng trang bị đầy đủ vũ khí hạng nặng. 27 trực thăng chiến đấu chỉ chờ lệnh quần thảo trên bầu trời Triều Tiên và ba máy bay ném bom B-52. Chiến dịch cắt cây dương này được gọi là Chiến dịch Paul Bunyan. Khi đó, quân đội Mỹ đã tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao - DEFCON 3, theo Timeline.

Triều Tiên khi đó cũng có lực lượng đối phó, nhưng đã không chọn giải pháp can thiệp. Kết quả, cái cây bị đốn hạ trong gần một tiếng và không có nổ súng.

Sau sự kiện này, cầu No Return đóng cửa vĩnh viễn. Phía Triều Tiên đã xây một cây cầu mới để thay thế, đó là cầu 72 giờ (do được hoàn thành chỉ trong 72 giờ), nằm ở một nửa phía bắc của JSA.

Ngày nay, du khách khi tới tham quan khu vực Phi quân sự ở làng Panmunjom cũng sẽ nhìn thấy cây cầu nổi tiếng No Return này.

Anh Minh
*********

Những hình ảnh đầu tiên về khu nghỉ dưỡng lớn nhất Triều Tiên

Khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được Kim Jong Un cho xây dựng với bãi biển dài 5 km.

Ngày 15/5, Sun đăng tải những hình ảnh mới nhất về khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được xây dựng ở Triều Tiên. Những hình ảnh này được chụp qua vệ tinh.

Khu nghỉ dưỡng mới có hơn 170 công trình đang xây dựng dở, nằm trên bán đảo Wonsan-Kalma, với đường bờ biển dài 5 km. Khách sạn đang được xây dựng theo hình kim tự tháp, cao hàng chục tầng. Ngoài ra, nơi này còn có các biệt thự sang trọng với bể bơi nhân tạo, theo NK News.

Khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Triều Tiên đang được đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Những hình ảnh này được vệ tinh chụp từ hồi tháng 4. Ảnh: News.

Khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Triều Tiên đang được đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Những hình ảnh này được vệ tinh chụp từ hồi tháng 4. Ảnh: News.

Theo ước tính, khách sạn này có sức chứa lên đến hàng chục nghìn người. Khu nghỉ dưỡng dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tiết lộ về kế hoạch xây dựng một khu du lịch "đẳng cấp thế giới". Khi hoàn thành, nơi này sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, hãng tin KCNA cho biết. Địa điểm xây dựng khu nghỉ dưỡng này cũng được công nhận là "nơi lý tưởng để kết nối các điểm du lịch khác nhau đến khu du lịch quốc tế Wonsan".

Các công trình này xây dựng cả ngày và đêm. Ảnh: News.

Các công trình này xây dựng cả ngày và đêm. Ảnh: News.

Ngoài ra, sân bay Wonsan - Kalma cũng là khu vực phòng thủ quan trọng của chính phủ Triều Tiên. Nơi đây từng được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn và là nơi khởi động hàng chục cuộc thử nghiệm tên lửa trong những năm gần đây.

Các chuyên gia thế giới nhận định, khu nghỉ dưỡng này là động thái của Kim Jong-un giúp Triều Tiên thu ngoại tệ từ nước ngoài, sau khi quốc gia này bị Mỹ cấm vận.

Anh Minh
**********

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Toàn là Lá Cải

Uống dừa kiểu tình nhân, cống nước thông minh, bát dành cho người hiện đại… là những hình ảnh hài hước khiến người xem bật cười.


Thanh niên sống chui trong nhà cụ già suốt nửa năm mà không ai biết

Dân trí Nhiều người đã sững sờ và gọi thanh niên 20 tuổi là ninja vì kỷ lục sống chui trong nhà một cụ già 90 tuổi ở thành phố Himeji, Nhật, suốt nửa năm trời mà không ai biết.



Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Việc sống chui của thanh niên trẻ này chỉ bị phát hiện vào đầu tuần khi con trai của bà cụ về nhà và giúp mẹ nấu bữa tối. Người con trai nghe thấy tiếng động lạ trên tầng hai nên đã lên để kiểm tra. Khi mở cửa một phòng ngủ trên tầng, anh đã sốc khi thấy một người đàn ông nằm ngủ ngon lành trên đệm.

Không la hét ầm ĩ, anh bình tĩnh đóng cửa lại rồi xuống nhà để hỏi xem liệu mẹ mình có biết gì về người thanh niên trên gác. Khi mẹ anh nói rằng bà không hiểu anh đang nói đến ai thì anh mới gọi đến số điện thoại khẩn cấp để báo về vụ xâm nhập và bình tĩnh ngồi đợi cảnh sát đến cùng mẹ.

Khi thanh niên sống chui bị bắt và còng tay đến đồn cảnh sát, cậu ta tỏ ra bất hợp tác và không chịu khai tên tuổi thật cũng như lý do đi sống chui trong nhà người khác như vậy. Tuy nhiên điều tra ban đầu cho thấy thanh niên này bắt đầu đến nhà bà cụ từ lúc 7.20 sáng hôm 12 tháng 12.

Cụ chủ nhà thì nói rằng cụ gần như không bao giờ lên tầng hai và không nghe thấy có tiếng động lạ. Nhiều người cho rằng thanh niên sống chui đã cực kỳ kín tiếng nhưng cụ bà cũng bị lãng tai vì đã quá cao tuổi. Một điều kỳ lạ khác là giầy của thanh niên sống chui được tìm thấy ở ngay cửa ra vào nhưng cụ bà cũng không để ý thấy.

Hiện tại thanh niên sống chui mới bị cáo buộc tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp trước khi cảnh sát tìm ra được động cơ và ý định.

Khi câu chuyện được đăng tải lên mạng, nhiều người nói họ vừa thấy rùng mình vừa thấy ấn tượng bởi khả năng "tàng hình" của người thanh niên. Tuy chưa có thông tin chính thức nào về việc thăm nom của con trai cụ bà cũng như hoạt động của thanh niên sống chui, nhiều người lên tiếng cho rằng con trai của cụ bà nên nhận một phần lỗi lầm vì đã không đến thăm mẹ thường xuyên nhất là khi mẹ anh đang tuổi già sức yếu như vậy.

Ngô Vân
Theo OC


***************

Tội phạm bá đạo vừa ăn trộm vừa nhảy hip hop


Vụ trộm diễn ra vào ngày 8/5 nhưng đến ngày 11/5 đoạn video mới được phát hiện

Vụ trộm diễn ra vào ngày 8/5 nhưng đến ngày 11/5 đoạn video mới được phát hiện

David Seale đã đột nhập thành công vào một văn phòng ở Fresno, California nhưng thay vì nhanh chóng hoàn thành quá trình trộm cắp và tẩu thoát thì kẻ trộm 43 tuổi lại lựa chọn “nghỉ giải lao” bằng cách nhảy hip hop ăn mừng. Cũng phải 3 ngày sau khi diễn ra vụ trộm, cảnh sát mới tìm thấy đoạn video chứng cứ trong máy quay an ninh.

Đặt đồ ăn trộm xuống là bắt đầu trình diễn

Đặt đồ ăn trộm xuống là bắt đầu trình diễn

Báo cáo cho biết kẻ tình nghi đã sử dụng một tập hợp các chìa khóa sao chép để đột nhập vào tòa nhà và chọn cuối tuần để thử trước nhiều lần. Cụ thể là hắn đã đến và đi khoảng 10 đến 15 lần trước khi ra tay ăn trộm máy tính xách tay cùng tiền mặt.

Quay vào lấy nốt đồ rồi lại đi ra nhảy tiếp

Quay vào lấy nốt đồ rồi lại đi ra nhảy tiếp

“Tôi đã xem đoạn video. Thực sự điên cuồng”, trung úy cảnh sát Fresno Joe Gomez cho biết.

David chỉ bị bắt khi quay lại địa điểm ăn trộm vào sáng thứ Ba với chiếc máy tính trị giá 1.850 bảng Anh (hơn 56 triệu đồng) và tuyên bố với nhân viên ở đó rằng mình đến để làm việc với luật sư trong tòa nhà. Hiện tại, kẻ trộm 43 tuổi đang phải đối mặt với tội trộm cắp tài sản, cung cấp thông tin sai lệch và trộm cắp thương mại.

Máy quay an ninh đã ghi trọn khoảnh khắc khó tin này

Máy quay an ninh đã ghi trọn khoảnh khắc khó tin này


************

Người lạ tốt bụng trên chuyến bay ở Mỹ

Khi nữ hành khách bắt đầu run rẩy và bật khóc vì bị xúc phạm, một người đàn ông đã vỗ nhẹ vai cô và yêu cầu chuyển chỗ.

Savannah Phillips là một hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines trong hành trình từ Oklahoma tới Illinois, Mỹ vào ngày 15/5. Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, Savannah cho biết cô ngồi cạnh một người đàn ông 60 tuổi - người đã khiến cô trải qua những giây phút tổn thương không bao giờ muốn nhớ lại, News đưa tin ngày 17/5.

Savannah thường tự ti với cơ thể của mình, nên cô dễ dàng bật khóc khi ai đó nhắc đến vấn đề này và mang nó ra sỉ nhục. Ảnh: News.

Savannah thường tự ti với cơ thể của mình, nên cô dễ dàng bật khóc khi ai đó nhắc đến vấn đề này và mang nó ra sỉ nhục. Ảnh: News.

Khi ngồi cạnh nữ hành khách trẻ, người đàn ông bắt đầu sử dụng điện thoại và nhắn tin cho bạn bè. Do điện thoại của người này chỉ cách tầm nhìn của Savannah 30 cm và dùng phông chữ to, toàn bộ nội dung tin nhắn đều lọt vào mắt cô gái. Trong đó, người đàn ông kể với bạn rằng anh ta ngồi cạnh một cô gái béo.

Những dòng chữ khiến Savannah bị sốc. Đó cũng là điều mà cô thường nghĩ một cách tiêu cực về bản thân mình hàng ngày. Bất giác, cô gái trẻ rơi nước mắt. Trong lúc đợi máy bay cất cánh, Savannah ngồi lặng lẽ khóc và hy vọng người đàn ông sẽ không nói điều gì quá đáng, vì nếu sự việc xảy ra cô sẽ không kiềm chế được hành động của mình. 

"Tôi đã rất đau đớn. Tôi không phải là người béo nhất trên máy bay, nhưng cũng không phải người gầy nhất. Vì mình mà người ngồi cạnh không cảm thấy thoải mái là một điều giống như ác mộng vậy", cô gái trẻ chia sẻ.

Bài đăng trên Facebook của Savannah nhận được gần 350 bình luận, hơn 2.300 lượt yêu thích, an ủi và gần 1.000 lượt chia sẻ chỉ trong 2 ngày. Ảnh: News

Bài đăng trên Facebook của Savannah nhận được hơn 2.300 lượt yêu thích, an ủi và gần 1.000 lượt chia sẻ chỉ trong hai ngày. Ảnh: News

Khi nhận được thông báo chuyến bay sẽ bị hoãn thêm ít phút, Savannah càng thêm tuyệt vọng và tiếp tục khóc trong im lặng. Cô cố gắng ngồi nép lại để không làm phiền ai.

10 phút sau, một chàng trai ngồi ở hàng ghế dưới bất ngờ vỗ lên vai người đã sỉ nhục Savannah trong tin nhắn và yêu cầu nói chuyện. Anh đề nghị đổi chỗ vì không chịu nổi khi biết người đàn ông lớn tuổi đã nhắn tin về Savannah.

Sau khi hai người đàn ông đổi chỗ cho nhau, chàng trai trẻ nhìn thấy Savannah khóc và an ủi cô. "Anh ấy nói rằng chỉ tình cờ đọc được tin nhắn của người đàn ông kia và cảm thấy khó chịu. Anh ấy nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó".

"Người hùng" của Savannah là Chase Irwin, một hành khách đến từ Nashville, Mỹ. Cô gái trẻ cảm ơn chàng trai vì anh đã chứng minh cho cô thấy rằng, trên đời này vẫn còn có nhiều người tốt.

Trả lời News Channel, Chase Irwin cho biết ban đầu anh định đợi chuyến bay kết thúc mới nói điều "phải trái" với người đàn ông kia. Tuy nhiên, anh nghĩ rằng không thể để cô gái phải chịu đựng điều này suốt chuyến bay. 

Anh Minh
***********

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Uống dừa kiểu tình nhân, cống nước thông minh, bát dành cho người hiện đại… là những hình ảnh hài hước khiến người xem bật cười.

Uống dừa kiểu tình nhân.

Uống dừa kiểu tình nhân.

Trông con, năm canh dài bố ngủ đủ năm canh.

Trông con, năm canh dài bố ngủ đủ năm canh.

Cách để tìm đường không cần dùng mạng.

Cách để tìm đường không cần dùng mạng.

Trở về tuổi thơ.

Trở về tuổi thơ.

Bồn cầu cho tình thêm gắn kết.

Bồn cầu cho tình thêm gắn kết.

Bất ngờ chưa?

Bất ngờ chưa?

Khoảnh khắc bạn nhận ra đâu mới là chủ nhân thật sự trong nhà.

Khoảnh khắc bạn nhận ra đâu mới là chủ nhân thật sự trong nhà.

Cống nước thông minh.

Cống nước thông minh.

Bát cơm dành cho người hiện đại.

Bát cơm dành cho người hiện đại.

Biển, người đẹp và lợn.

Biển, người đẹp và lợn.

Tất Nhiên tổng hợp


***********

"Cụ bà già nhất thế giới": Chưa một ngày thấy vui suốt 128 năm cuộc đời


Cho dù có thể là người tiếp theo phá vỡ kỷ lục sống lâu nhất thế giới, cụ Istambulova, sống tại một ngôi làng ở Chechnya vẫn không vui:

"Tôi chưa từng có ngày nào vui trong đời. Tôi luôn phải làm việc vất vả, đào cuốc trong vườn. Tôi mệt. Sống lâu không phải món quà Chúa dành cho tôi, đó là một sự trừng phạt. Nhìn lại đời mình, tôi ước gì mình chết trẻ. Giờ tôi cũng không phải đang sống, vật vờ thôi", cụ Istambulova nói.

Tất cả các con cụ Istambulova đều đã mất. Người cuối cùng - Tamara - mất 5 năm trước ở tuổi 104. Cụ Istambulova cho biết bản thân không có bí quyết sống thọ, chỉ thừa nhận là mình thích sữa lên men và không ăn thịt hay súp. "Đó là mong muốn của Chúa, tôi chẳng làm gì để sống lâu cả. Tôi thấy mọi người tập thể dục, ăn cái gì đó đặc biệt, giữ cho vóc dáng chuẩn, còn tôi thì chẳng hiểu sao mình lại sống đến tận bây giờ", cụ nói.

Cụ Istambulova đã sống qua cuộc nội chiến Nga (sau cách mạng Bolshevik), Đại chiến thế giới II và 2 cuộc chiến tranh Chechen.

Dù nhìn đời u ám, cụ Istambulova cũng có những lúc cảm thấy hạnh phúc, đặc biệt là khi ngồi ở nơi yêu thích bên ngoài ngôi nhà của mình vào những ngày Hè.


Ngày sinh trên giấy tờ của cụ Istambulova do chính phủ Nga xác nhận.

Ngày sinh trên giấy tờ của cụ Istambulova do chính phủ Nga xác nhận.

Người già nhất thế giới được công nhận hiện nay là cụ Chiyo Miyako, 117 tuổi người Nhật.

Người thọ nhất theo tài liệu ghi nhận là cụ Jeanne Calment người Pháp, thọ 122 tuổi 164 ngày, đã mất năm 1997.

Huyền Anh
Theo Metro


************

Con đường 'hễ nắm tay là tình tan' ở Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc đều biết về lời nguyền, rằng đôi tình nhân nào nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil đều không có kết thúc viên mãn.

Deoksugung Doldam-gil (hay con đường lát đá Deoksu) là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Seoul. Con đường này được biết đến với lời nguyền mà hầu như người dân Hàn Quốc nào cũng biết. Đó là việc các đôi tình nhân không nên nắm tay cùng nhau đi dạo hết con đường dài 900 m này. Nếu làm điều đó, chuyện tình yêu của họ sẽ kết thúc không có hậu.

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc

Deoksugung Doldam-gil nhìn từ trên cao vào mùa thu. Ảnh: Visitkorea.

Lời nguyền được bắt nguồn từ việc cuối con đường trước đây là tòa án tối cao. Các cặp đôi muốn ly hôn sẽ đến nơi này nộp đơn. Để đến được tòa án, họ sẽ phải đi bộ trên con đường lát đá tuyệt đẹp Deoksugung Doldam-gil.

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc-1

Deoksugung Doldam-gil vào mùa đông. Nơi đây không có bãi đậu xe, gần bảo tàng Nghệ thuật Seoul, bảo tàng Lịch sử... Ảnh: Walkstoremember.

Do đó, theo thời gian, một lời nguyền về con đường được dựng nên. Nhiều người tin rằng, những cặp đôi từng đi trên Deoksugung Doldam-gil đều là những người có tình duyên không may mắn. Họ sẽ có kết thúc là chia tay nhau.

Sau này, tòa án chuyển đi nơi khác và con đường cũng không phải đóng vai trò là chứng nhân cho các cuộc tình tan vỡ của người dân Hàn Quốc. 

con-duong-he-nam-tay-la-tinh-tan-o-han-quoc-2

Ngày nay, nơi này là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều cặp đôi. Ảnh: Visitkorea.

Ngày nay, truyền thuyết về con đường "cứ nắm tay cùng đi là tình tan" này vẫn còn được người dân Hàn Quốc truyền tai nhau. Tuy vậy, không ít cặp đôi vẫn nắm tay đi dạo trên đường Deoksugung Doldam-gil, do phong cảnh ở đây được nhiều người đánh giá là "đẹp và lãng mạn". Hiện chính quyền thành phố đã cho đặt hơn 20 chiếc ghế dài và trồng 130 cây quanh con đường này, nhằm cung cấp chỗ nghỉ chân do người dân và du khách.

Con đường "cứ nắm tay cùng đi là tình tan" ở Seoul. Nguồn: Youtube. 

Anh Minh
**********
Người hạnh phúc nhất 
không phải là người có những thứ tốt nhất




Người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất mới chính là những người hạnh phúc…

Đã bao giờ bạn cảm thấy mọi thứ xung quanh mình thật phù phiếm? Nhưng bạn vẫn bị cuốn trôi vào những điều phù phiếm đó, và bạn cảm thấy mình bất tài vô dụng khi không đạt được như ý nguyện. Nếu bạn đã đang và sẽ như thế, thì câu chuyện này là dành cho riêng bạn.

Câu chuyện kể về một nhóm sinh viên đã thành đạt trong công việc rủ nhau cùng về thăm lại thầy giáo cũ. Cuộc nói chuyện giữa mọi người chỉ đơn giản là xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống và công việc…

Giữa lúc đó, người thầy có nhã ý muốn mời các học trò của mình uống cà phê. Ông giáo đi vào bếp và trở lại với những chiếc cốc đựng cà phê khác nhau: cái bằng sứ, cái bằng nhựa, cái bằng thuỷ tinh, cái bằng pha lê,… Một số cốc trông rất đơn giản, một số khác lại có vẻ đắt tiền, và vài cái được chế tác rất tinh xảo.



Khi tất cả mọi người đều đã cầm cốc cà phê trong tay, ông giáo nhẹ nhàng lên tiếng:
"Không biết các trò có chú ý không, nhưng những chiếc cốc trông đẹp đẽ, đắt tiền luôn được lựa chọn trước, để lại những cái trông đơn giản và rẻ tiền. Mặc dù rất dễ hiểu khi các trò muốn điều tốt đẹp nhất cho bản thân nhưng đó cũng là nguồn gốc, nguyên nhân của mọi vấn đề căng thẳng của các trò."

Ông giáo đã mượn câu chuyện về cách lựa chọn những cái cốc cà phê để dành tặng cho các học trò của mình một bài học nữa. Tất nhiên, bài học này không đến từ bất cứ bục giảng hay giáo trình nào cả, mà sẽ đến từ cuộc sống và để áp dụng vào cuộc đời của mỗi người.

Ông giáo nói rằng, một điều chắc chắn là cái cốc chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ có thể quyết định chất lượng của cà phê đựng bên trong nó. Đối với một số trường hợp, nó chỉ đơn giản là cái vỏ đắt tiền hơn, và thậm chí chỉ là để che giấu cái mà nó đang chứa đựng bên trong.




Trong khi đó, điều các học trò của ông thực sự muốn là cà phê chứ không phải cái cốc, nhưng mỗi người vẫn có ý thức lựa chọn cái cốc đẹp nhất. Sau khi những cái cốc đẹp nhất đã có người sử dụng thì mới để mắt đến những cái cốc khác.
Tương tự như vậy, cuộc sống của chúng ta là cà phê. Công việc, tiền bạc và vị trí xã hội là những cái cốc. Chúng chẳng qua chỉ là thứ được sinh ra để bao bọc lấy cuộc sống này. Và loại cốc mà mỗi người có không hề làm nên cũng như không thể thay đổi cuộc đời mà người đó đang sống.

Đôi khi, có những điều vô cùng đơn giản trên đời, nhưng chúng ta lại mất quá nhiều thời gian để hiểu lầm, hiểu sai, và sống một cuộc đời sai cách. Phần lớn thời gian chúng ta chỉ quan tâm đến những cái cốc mà quên mất việc nên thưởng thức thứ cà phê ông trời đã ban tặng cho chúng ta như thế nào.



Cũng không ít những người, vì không chọn được cốc cà phê ưng ý mà trở nên cáu kỉnh, cảm thấy thua kém và không hài lòng với tất cả mọi thứ. Tại sao lại phải như vậy?

Khi mà bạn hoàn toàn có thể tự đổi cho mình một cái cốc đựng cà phê khác đẹp hơn, tốt hơn cơ mà? Chỉ cần bạn có đủ nhiều cố gắng!

Cho nên, bạn không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian để quan tâm tới những thứ không thể làm nên giá trị cuộc đời mình. Nên nhớ, người hạnh phúc nhất không phải là người có những thứ tốt nhất, mà là người biết biến những thứ mình đang có thành thứ tốt nhất.

TRINH LENG KENG, THEO TRÍ THỨC TRẺ
*************

Cây cầu hơn nửa thế kỷ chứng kiến thăng trầm trên bán đảo Liên Triều

Bridge of No Return (Cây cầu Một đi không trở lại) nằm trong khu vực an ninh chung JSA (Joint Security Area), gần làng đình chiến Panmunjom của Hàn Quốc - Triều Tiên. Hai đầu cầu đều có điểm kiểm tra an ninh của hai nước, với binh lính được trang bị đầy đủ súng ống.

Khác với những cây cầu nối biên giới hai nước trên thế giới, No Return nằm chính giữa đường ranh giới quân sự của hai miền Triều Tiên. Nó được dùng để trao đổi tù nhân chiến tranh năm 1953. 

Cầu ngừng hoạt động năm 1976 sau khi xảy ra sự kiến gây chấn động thế giới - Axe Murder. Ảnh: Seoul guide.

Lần cuối cùng cầu được dùng với mục đích trao đổi tù binh là năm 1968. Ảnh: Seoul Guide.

Vào năm 1953, nhiều tù binh chiến tranh không muốn trở về quê nhà. Những người này được đưa tới cầu Một đi không trở lại và lựa chọn ở lại bên mà họ đang bị giam giữ, hoặc bước qua cầu để về nhà. Điều đặc biệt là một khi đã lựa chọn, số phận những người này cũng được định đoạt theo. Họ sẽ không bao giờ được phép quay trở lại, một khi đã đặt chân sang phía bên kia cây cầu.

Cũng chính vì quyết định này mà nhiều tù nhân chiến tranh đã không còn cơ hội để gặp lại gia đình mình một lần nữa.

Cây cầu đi qua là không thể trở về ở biên giới Hàn - Triều
 
 

Nguồn: YouTube. 

Một trong số sự kiện nổi tiếng nhất liên quan đến cây cầu này dẫn đến việc đóng cửa là Axe Murder - vụ giết hai binh lính Mỹ của Triều Tiên. 

Vào ngày 18/8/1976, đại úy Arthur G. Bonifas và thiếu úy Mark T. Barrett của quân đội Mỹ được cử tới Khu vực An ninh chung JSA. Nhiệm vụ của họ là cắt tỉa cây dương đang che khuất tầm nhìn của một trạm chỉ huy thuộc Liên Hợp Quốc ở cầu No Return, biên giới liên Triều.

Các binh lính Triều Tiên khi đó đã bủa vây và dùng rìu tấn công hai người lính trên. Họ khẳng định cái cây mà quân đội Mỹ đang cắt tỉa là do chính tay cố chủ tịch Kim Nhật Thành trồng.

Hình ảnh đó đã được rất nhiều camera an ninh ghi lại, vì nó diễn ra ngay ở JSA. Tổng thống Mỹ, khi đó là Gerald Ford, đã kịch liệt phản đối hành động trên và đe dọa Triều Tiên sẽ phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Ford không tấn công quân sự, mà cử một lực lượng tới đây để đốn hạ cái cây mà không báo trước cho Triều Tiên. 

Binh lính Mỹ đang đốn hạ cây dương trong chiến dịch Paul Bunyan. Ảnh: Timeline.

Binh lính Mỹ đang đốn hạ cây dương trong chiến dịch Paul Bunyan. Ảnh: Timeline.

Theo Huffington, sự kiện khi đó diễn ra căng thẳng. Phía Mỹ hành động chỉ sau cuộc tấn công bằng rìu 3 ngày.

Quân đội Mỹ đã cử 200 lính tiến hành chặt cái cây được cho là do Kim Nhật Thành trồng. Nếu phía Triều Tiên có động tĩnh, người Mỹ sẽ ngay lập tức cử thêm 2.000 lính đặc công từ căn cứ quân sự Thái Bình Dương. 40.000 binh lính Mỹ đang đóng quân tại đó và hàng triệu lính Hàn Quốc luôn sẵn sàng chiến đấu. 

Phía Mỹ cũng trang bị đầy đủ vũ khí hạng nặng. 27 trực thăng chiến đấu chỉ chờ lệnh quần thảo trên bầu trời Triều Tiên và ba máy bay ném bom B-52. Chiến dịch cắt cây dương này được gọi là Chiến dịch Paul Bunyan. Khi đó, quân đội Mỹ đã tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao - DEFCON 3, theo Timeline.

Triều Tiên khi đó cũng có lực lượng đối phó, nhưng đã không chọn giải pháp can thiệp. Kết quả, cái cây bị đốn hạ trong gần một tiếng và không có nổ súng.

Sau sự kiện này, cầu No Return đóng cửa vĩnh viễn. Phía Triều Tiên đã xây một cây cầu mới để thay thế, đó là cầu 72 giờ (do được hoàn thành chỉ trong 72 giờ), nằm ở một nửa phía bắc của JSA.

Ngày nay, du khách khi tới tham quan khu vực Phi quân sự ở làng Panmunjom cũng sẽ nhìn thấy cây cầu nổi tiếng No Return này.

Anh Minh
*********

Những hình ảnh đầu tiên về khu nghỉ dưỡng lớn nhất Triều Tiên

Khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được Kim Jong Un cho xây dựng với bãi biển dài 5 km.

Ngày 15/5, Sun đăng tải những hình ảnh mới nhất về khu nghỉ dưỡng khổng lồ đang được xây dựng ở Triều Tiên. Những hình ảnh này được chụp qua vệ tinh.

Khu nghỉ dưỡng mới có hơn 170 công trình đang xây dựng dở, nằm trên bán đảo Wonsan-Kalma, với đường bờ biển dài 5 km. Khách sạn đang được xây dựng theo hình kim tự tháp, cao hàng chục tầng. Ngoài ra, nơi này còn có các biệt thự sang trọng với bể bơi nhân tạo, theo NK News.

Khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Triều Tiên đang được đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Những hình ảnh này được vệ tinh chụp từ hồi tháng 4. Ảnh: News.

Khu nghỉ dưỡng ở bán đảo Triều Tiên đang được đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Những hình ảnh này được vệ tinh chụp từ hồi tháng 4. Ảnh: News.

Theo ước tính, khách sạn này có sức chứa lên đến hàng chục nghìn người. Khu nghỉ dưỡng dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tiết lộ về kế hoạch xây dựng một khu du lịch "đẳng cấp thế giới". Khi hoàn thành, nơi này sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, hãng tin KCNA cho biết. Địa điểm xây dựng khu nghỉ dưỡng này cũng được công nhận là "nơi lý tưởng để kết nối các điểm du lịch khác nhau đến khu du lịch quốc tế Wonsan".

Các công trình này xây dựng cả ngày và đêm. Ảnh: News.

Các công trình này xây dựng cả ngày và đêm. Ảnh: News.

Ngoài ra, sân bay Wonsan - Kalma cũng là khu vực phòng thủ quan trọng của chính phủ Triều Tiên. Nơi đây từng được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn và là nơi khởi động hàng chục cuộc thử nghiệm tên lửa trong những năm gần đây.

Các chuyên gia thế giới nhận định, khu nghỉ dưỡng này là động thái của Kim Jong-un giúp Triều Tiên thu ngoại tệ từ nước ngoài, sau khi quốc gia này bị Mỹ cấm vận.

Anh Minh
**********

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

Vú to bự cực khủng của gái châu âu

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm