Sức khỏe và đời sống

Thức uống thần kỳ : Cà rốt, Củ dền và Táo/apple

Đây là một thức uống có thể ngăn cản các tế bào xấu thành hình trong cơ thể bạn hoặc sẽ giảm độ tăng trưởng của chúng!



Miracle Drink : Carrot, Beet Root and Apple
 
This MIRACLE DRINK has beencirculating for a long time long long ago. It is worth your while to take note.There is a celebrity Mr. Seto who swears by it. He wants to make it public todraw the attention of people who have cancers.
 
This is a drink that can protectbad cells forming in your body or it will restrain its growth! Mr. Seto hadlung cancer. He was recommanded to take this drink by a famous Herbalist from China. He has taken this drink diligently for 3 months and now his health is restored,and he is ready to take a pleasure trip. Thanks to this drink! It does not hurtfor you to try. It is like a Miracle Drink! It is simple. You need one beet root, one carrot andone apple that combine together to make the JUICE! Wash the above,cut with the skin on into pieces and put them into the juicer and immediately you drink the juice. 
You can add some lime or lemon for more refreshing taste. This Miracle Drink will be effective for the following ailments: 
1. Prevent cancer cells todevelop. It will restrain cancer cells to grow. 
2. Prevent liver, kidney, pancreas disease and it can cure ulcer as well. 
3. Strengthen the lung, preventheart attack and high blood pressure. 
4. Strengthen the immune system 
5. Goodfor the eyesight, eliminate red and tired eyes or dry eyes 
6. Help to eliminatepain from physical training, muscle ache 
7. Detoxify, assist bowel movement, eliminate constipation. Therefore it will make skin healthy & LOOK moreradiant. It is God sent for acne problem. 
8. Improve bad breath due to indigestion,throat infection, 
9. Lessen menstrual pain 
10. Assist Hay Fever Sufferer from Hay Fever attack. There is absolutely no side effect. Highly nutritious andeasily absorbs! Very effective if you need to loose weight. You will noticeyour immune system will be improved after 2 week routine. Please make sure todrink immediately from the juicer for best effect. 

WHEN TO DRINK IT;DRINK IT FIRST THING IN THE MORNING WITH THE EMPTYSTOMACH! AFTER ONE HOUR YOU CAN EAT BREAKFAST. FOR FAST RESULTS DRINK 2 TIMES ADAY, IN THE MORNING AND BEFORE 5 P.M. YOU WILL NEVER REGRET! ITDOES NOT COST YOU MUCH MONEY! PLEASE CIRCULATE TO YOUR FAMILY AND FRIENDS…
----------------------------

Thứcuống thần kỳ : Càrốt, Củ dền và Táo/apple

14/04/2011
 
THỨC UỐNG THẦN KỲ này đã đượclưu truyền từ lâu rồi. Cũng bõ công bạn ghi nhận. Chính ông Seto, một nhân vậtnổi tiếng đã thề như vậy. Ông muốn phổ biến để lưu ý những người mắc bệnh ungthư.
 
Đây là một thức uống có thểngăn cản các tế bào xấu thành hình trong cơ thể bạn hoặc sẽ giảm độ tăng trưởngcủa chúng! Ông Seto đã bị ung thư phổi. Ông đã được một người nổi tiếng về câythuốc bên Trung quốc khuyên uống thức uống này. Uống chuyên cần uống trong 3tháng và bây giờ sức khỏe của ông đã bình phục, và ông lại sẵn sàng làm mộtchuyến du lịch. Nhờ thức uống này đấy! Bạn có thử cũng chẳng hại gì.

Đây giống như một Thức Uống Phép Lạ! Thật đơn giản.

Bạn chỉ cần một củ dềnmột củ cà rốt và một quả táo/apple làm chung với nhau để thành NƯỚC CỐT!
 
Rửa sạch các thứ trên, để nguyên vỏ mà cắt ra từng miếng, đưa vào dụng cụ ép và uống nước cốt ngay. 
Có thể cho thêm chút nước chanh cho có hương vị hấp dẫn hơn.
 
Thức Uống Phép Lạ này sẽ có tác dụng đối với những chứng sau:
1. Ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển hoặc tăng trưởng.
2. Ngăn ngừa các chứng bệnh về gan, thận, tuyến tuỵ và có thể chữa ung 
nhọt nữa.
3. Tăng sức mạnh cho phổi, ngăn ngừa cơn đau tim và cao huyết áp.
4. Tăng cường hệ miễn dịch.
5. Tốt cho mắt, loại trừ chứng mắt đỏ và mỏi mắt hoặc khô mắt.
6. Giúp loại trừ đau nhức do tập luyện thân thể, đau cơ.
7. Giải độc, trợ giúp chuyển động của ruột, loại trừ chứng táo bón. Do đó, 
sẽ làm cho da được khỏe hơn và có nước sáng bóng hơn. Đây là món Thiên Chúa gửi đến để giải quyết vấn đề mụn trứng cá.
8. Cải thiện hơi thở không tốt do khó tiêu, nhiễm trùng cổ họng.
9. Làm bớt đau nhức vào kỳ kinh nguyệt.
10. Giúp người bị dị ứng mũi và cổ họng khỏi bị dị ứng tấn công.

Tuyệt đối không có tác dụng phụ. Có sức bổ dương cao và hấp thụ dễ dàng! Rất hiệu quả nếu bạn cần giảm cân. Bạn sẽ thấy là hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện sau 2 tuần uống đều. Xin lưu ý là uống trực tiếp từ dụng cụ ép nước cốt để đạt hiệu quả tốt nhất.

KHI NÀO UỐNG:

HÃY UỐNG VÀO BUỔI SÁNG, LÚC BAO TỬ CÒN TRỐNG! SAU MỘTGIỜ, BẠN CÓ THỂ ĂN ĐIỂM TÂM. ĐỂ CÓ KẾT QUẢ NHANH, HÃY UỐNG MỘT NGÀY 2 LẦN, VÀO BUỔI SÁNG VÀ TRƯỚC 5g CHIỀU.
 
BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHẢI HỐI TIẾC! KHÔNG TỐN TIỀN NHÌÊU ĐÂU! XIN VUI LÒNG CHUYỂN CHO GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ…

Ngọc Nga chuyển ngữ
Nguồn tin: Internet- Hoa Cuc
===============================================================================================
Chuyển tiếp để tùy nghi...thực hư không ý kiến
 
TRỊ BỆNH TIỂU ÐƯỜNG
 
CÓ TIN VUI GIỮA GIỜ TUYỆT VỌNG...
Nhận được Email của Trần Ái Minh ĐĐ 767 chuyển cho bài thuốc trị tiểu đường. Sẵn cây Avocado
phía trước nhà cành lá sum xuê, tôi hái 10 lá vào nấu theo cách hướng dẫn. Uống một ít, số còn lại
bỏ vào tủ lạnh. Sáng dậy thấy chân run, theo kinh nghiệm đây là đường bị xuống thấp. Không hiểu
nguyên do tại sao tôi cũng dùng thuốc như mọi khi mà đường lại xuống. Rồi tôi chợt nhớ đêm qua
dùng nước Avocado. Tiếp tục thử nghiệm... 

Thành thật cảm ơn bạn Trần Ái Minh. 
Xin chuyển thông tin nầy đến các bạn để tiếp tục thử nghiệm...  Chúc sức khỏe.
 
TQL/ ĐĐ 767
=============================================================Warning: Những Chất có hại cho sức khỏe!

A- Những thực phẩm không được ăn tươi.

Những thực phẩm này không nên ăn khi còn tươi.

1. Sứa
Sứa khi còn sống chứa rất nhiều nước, thịt Sứa rất dày và chứa nhiều độc tố. Chất độc chỉ có thể được tiết ra ngoài khi ngâm qua ba lần trong nước muối và phèn. Khi đó thịt Sứa sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc vàng nhạt. Sứa chỉ nên xử dụng khi thịt Sứa trở nên dai hơn, và không bị chảy nước khi bóp mạnh vào thịt.

2. Mộc nhĩ tươi
Nếu ăn Mộc Nhĩ tươi, da chúng ta rất dễ bị mẩn ngứa, phù nề và nghiêm trọng hơn là hoại tử da nếu đi ra nắng. Mục Nhĩ khô là thực phẩm đã qua phơi nắng, các chất độc đã được loại bỏ. Tuy nhiên trước khi xử dụng nên ngâm trong nước.

3. Rau muối dưa
Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn rau muối dưa trong vòng 4 tiếng sau khi ngâm. Nếu không, bạn chỉ nên ăn chúng sau vài ngày.

Nguyên nhân là vì rau dưa sau khi làm 4 tiếng sẽ sinh ra nhiều Nitrit gây ra các triệu chứng bầm tím của tình trạng thiếu Oxy, ngoài ra nó còn kết hợp với các Amin thực phẩm để tạo cácNitrosamine gây ung thư.

B- Giật mình 100% mì tôm trên thị trường đều chứa chất gây sỏi thận
Acid Oxalic dùng để tẩy trắng nhưng các loại mì tôm trên thị trường đều có màu vàng mắt mắt, không cần tẩy trắng. Lý giải nghịch lý này ra sao?
Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều sản phẩm được chế biến từ bột lại có sự hiện diện của loại hoá chất độc hại này. Cụ thể mới đây, Chi cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm TPHCM đưa 4 mẫu mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô được lấy tại một số điểm kinh doanh trên địa bàn TP đi phân tích, thì cả 4 đều chứa Acid Oxalic.

Nhiều món ăn hằng ngày phát hiện chứa Acid Oxalic

Đầu tháng 7/2013, trong 7 mẫu bún tươi, bánh canh, thực phẩm làm từ gạo lấy ngẫu nhiên ở các điểm bán nhỏ lẻ ngoài thị trường, qua phân tích đã phát hiện 2 mẫu chứa Acid Oxalic với hàm lượng 54,5 và 304mg/1kg.

Mới đây nhất, Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn - đo lường - chất lượng III, có trụ sở tại TPHCM, đã phân tích mẫu măng muối của cơ sở chế biến của ông Nguyễn Văn Lâm (xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh) xử dụng Acid Oxalic.

Nhiều loại thực phẩm khô cũng có sự hiện diện của Acid Oxalic.
Theo khai nhận, ông Lâm đã mua khoảng 100 tấn gồm măng le và măng tre về ngâm muối để bỏ mối cho các chợ trên địa bàn Tây Ninh. Đến thời điểm kiểm tra, cơ sở này đã đưa ra thị trường khoảng 30 tấn. Kết quả giám định 6 mẫu thử đều cho thấy, chất mà cơ sở ông Lâm dùng để tẩy trắng măng là Acid Oxalic.

Theo công bố của GS. TS Chu Phạm Ngọc Sơn, từ cuối tháng 6 đến ngày 10/12/2013, Cty cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng đã tiến hành phân tích 873 các mẫu bún, bánh phở, hủ tiếu; bột nguyên liệu; mì tôm; măng tươi; măng muối; há cảo, nấm mèo, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà... thì phát hiện 363 mẫu (chiếm 41,58%) có Acid Oxalic rất cao.

Điều đáng nói, trong số đó, qua phân tích 62 mẫu mì tôm (trong nước lẫn nhập khẩu) thì 100% đều có sự hiện diện của Acid Oxalic với nồng độ khoảng (30,8 - 449mg/kg)9 mẫu măng tươi thì cả 9 đều có Acid Oxalic (295 - 3.080mg/kg); 25/26 mẫu măng muối (96,15%) có Acid Oxalic. Ngoài ra, 35/54 mẫu há cảo, nấm mèo, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà có nồng độ Acid Oxalic từ 73,5- 293mg/kg...

Acid Oxalic: Thủ phạm gây sạn thận
 Vấn đề được người dân quan tâm, Acid Oxalic khi có trong thực phẩm sẽ gây hại gì cho sức khoẻ người xử dụng? Trên thực tế, loại Acid này hiện diện rất nhiều trong thực phẩm tự nhiên như đậu phụng rang (131mg/100g), lá rau dền (530mg/100g); măng (333mg/100g), hạt điều rang (263mg/100g)...; thế nhưng cần phải phân biệt rõ, Acid Oxalic có trong tự nhiên, hay cơ sở sản xuất tự thêm vào là chuyện không dễ.
Nhiều cơ sở chế biến khẳng định không xử dụng Acid Oxalic trong quá trình sản xuất, nhưng tại sao khi xét nghiệm cơ quan chức năng lại phát hiện hoá chất này? Nếu lạm dụng Acid Oxalic dùng để tẩy trắng thì các loại mì tôm, mì sợi khô cần có màu vàng để bắt mắt, không cần phải tẩy       trắng nhưng vẫn phát hiện loại Acid trên.

Nhiều loại bún được phát hiện nhiễm Acid Oxalic khiến cho người tiêu dùng quan tâm.
GS Sơn, cho rằng, do nguyên liệu sản xuất đầu vào là bột đã có Acid Oxalic để làm trắng bột. Cụ thể, qua phân tích 353 mẫu bột thì đã có 120 mẫu có Acid Oxalic với nồng độ khoảng 32,4- 374mg/kg. Trong khi đó, các loại bột lại là nguyên liệu chính dùng để sản xuất các loại bánh, bún, miến, mì...
Mì căn của cơ sở sản xuất Đinh Thanh Lẹ mới đây đã phát hiện có chứa Acid Oxalic. Khi làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở này liên tục kêu oan, mì căn được sản xuất từ bột mì và muối có màu vàng thì không cần phải tẩy trắng.

Theo GS Sơn, nếu phân loại theo hệ thống quốc tế GHS thì Acid Oxalic được cảnh báo nguy hiểm được dùng để tẩy rửa trong công nghiệp. Đến thời điểm này, tại VNAcid Oxalic không có trong danh sách phụ gia thực phẩm cho phép nên không được cho vào thực phẩm vì bất cứ lý do gì. Acid Oxalic rất có hại cho sức khỏe của con người. Vào cơ thể, chúng có xu hướng kết tủa khi gặp dinh dưỡng có chứa Canxi. Nếu xử dụng lâu dài thực phẩm có chứa Acid Oxalic, sự kết tủa này sẽ có hại cho thận, gây sỏi thận hoặc đọng lại các khớp xương.

TS.BS Dư Thị Ngọc Thu - khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Chợ Rẫy - cảnh báo: Nếu Acid Oxalic hay dưới dạng Oxalat có trong hoa quả thiên nhiên thì không độc hại, nhưng đối với các loại thực phẩm được xử dụng chất tẩy trắng, trong đó có thuốc tẩy bằng hoá chất Acid Oxalic thì sẽ rất gây hại.

C-Nước ngọt: Chỉ 2 lon là suy thận!


Nếu thường xuyên uống mỗi ngày 2 lon nước ngọt, sẽ làm gia tăng lượng muối trong máu đồng thời tăng protein trong nước tiểu, mà y học gọi là protein niệu, dẫn đến suy thận.

Mới đây, trong một hội nghị quốc tế về thận được tổ chức tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ với sự tham dự của gần 2.000 bác sĩ đến từ 96 nước trên thế giới, các nhà khoa học thuộc Đại Học Y Khoa Osaka, Nhật Bản và Đại Học Case Western Reserve ở Cleveland, Mỹ đã khiến những người tham dự phải giật mình khi họ đưa ra báo cáo rằng, nếu thường xuyên uống mỗi ngày 2 lon nước ngọt, sẽ làm gia tăng lượng muối trong máu đồng thời tăng Protein trong nước tiểu - mà y học gọi là Protein niệu, dẫn đến suy thận.

Để có được báo cáo này, Đại Học Y Khoa Osaka và Đại Học Case Western Reserve đã tiến hành thực nghiệm với hơn 12.000 người - là nhân viên và sinh viên của họ. Trong hơn 12.000 người ấy, họ chia thành 3 nhóm. 
Nhóm đầu tiên gồm 1/3 chỉ uống nước trắng
Nhóm thứ hai cũng gồm 1/3 được cho uống mỗi ngày 1 lon nước ngọt 
Và 1/3 còn lại uống 2 lon nước ngọt mỗi ngày.
Sau 3 ngày, 10,7% số người thuộc nhóm thứ 3 xuất hiện Protein hàm lượng cao trong nước tiểu, còn nhóm thứ 2 là 8,9%. Riêng với nhóm thứ nhất, tỉ lệ này là 6,8% (nghĩa là nằm trong giới hạn bình thường).

Ảnh minh họa
Bình thường, nồng độ Protein trong nước tiểu là từ 0,1 đến 1g/l, và 1/3 trong đó là Albumin và Globulin. Nếu tiểu ra Protein nhiều, kéo dài, sẽ làm giảm Protein trong máu. Nếu hàm lượng Protein trong nước tiểu vượt quá 3g/l thì đó là triệu chứng báo hiệu tổn thương chủ yếu là ở thận, chẳng hạn như viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mạn, viêm ống thận cấp, thận nhiễm mỡ…, và cuối cùng là suy thận.

Tiến sĩ Ryhei Yamamoto nói: “Trong nước ngọt đóng lon, các nhà sản xuất dùng đường Fructose - hay còn gọi là đường trái cây để tạo vị ngọt. Tuy nhiên, Fructose làm gia tăng sự nhạy cảm của Thận với Angiotensin II, một Protein điều chỉnh sự cân bằng muối”. Điều này có nghĩa là muối được tái hấp thu vào thận, dẫn đến bệnh tiểu đườngbéo phì, suy thận, cao huyết áp.

Một khuyến cáo của Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ nhấn mạnh, với những người đàn ông trưởng thành, hằng ngày không nên dùng những loại thực phẩm mà lượng đường chứa trong đó vượt quá 9 muỗng cà phê. Với phụ nữ trưởng thành, con số này là 5 muỗng cà phê, còn trẻ em thì không quá 3 muỗng cà phê - trong khi đó 1 lon nước ngọt dung tích 350ml, có khoảng 7 muỗng cà phê đường.

Để ngăn chặn những nguy hại, ngành Y Tế Anh đã đề xuất tăng thuế nước ngọt đóng lon lên 20% với mục đích làm giảm khoảng 180.000 người béo phì mỗi năm. Thế nhưng, tăng thuế không phải là biện pháp hữu ích.
Ở thành phố New York, Mỹ, vào đầu tháng 3 năm nay, lệnh cấm nước ngọt đóng lon dung tích lớn do Thị Trưởng Michael Bloomberg đề xuất đã gặp thất bại khi Hiệp Hội Đồ Uống Mỹ (ABA) cho rằng “Đây là một sự can thiệp chưa từng có trước lựa chọn của người tiêu dùng”, và ABA đã yêu cầu tòa án phán quyết. Kết quả là... ABA thắng kiện.

D- Nước ngọt có gas: Không khác gì hóa chất tẩy rửa

Sự thật kinh hoàng về mức độ tàn phá của nước ngọt với sức khỏe sau đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ những chai nước ngọt.

Nước ngọt có Gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có Gas có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.
Xin được dẫn ra 1 vài dẫn chứng dưới đây để nói về  "tác dụng" đáng sợ của nước ngọt có Gas - Nó không chỉ còn là đồ uống giải khát mà còn như là một liều thuốc độc hại khi ngày ngày chúng ta cứ tích tụ, dung nạp nó vào cơ thể.
Bạn đã bao giờ thử cho một miếng bít tết vào trong 1 bát nước Coca Cola chưa? Nếu chưa thì hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì nó sẽ biến mất sau 2 ngày, mà không phải do chuột hay bất cứ con động vật nào ăn vụng.
Nếu nhà bạn hết nước tẩy rửa toilet bạn thử đổ1 lon Coca Cola vào và ngâm trong 1 tiếng, sau đó xả nước. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi bồn cầu đã trắng sáng như mới. Nguyên nhân là doAcid Citric trong Coca Cola đã tẩy rửa mọi vết bẩn ở bồn cầu làm bằng sứ.

Một ví dụ khác, nếu bạn muốn loại bỏ mỡ khỏi quần áo, hãy đổ một lon Coca vào 1 chỗ quần áo dính mỡ, và cho xà phòng vào, nhấn nút chạy cho máy giặt như bình thường. Nó sẽ giúp loại bỏ vết mỡ bẩn.
Nhiều bang ở nước Mỹ công an tuần tra trên đường cao tốc luôn có 2 gallon tức là khoảng gần 8 lít Coca Cola trong xe tải để tẩy rửa máu trên đường cao tốc sau một vụ tai nạn xe hơi.
Đáng sợ hơn nếu ta để một cục xương vào bát đựng Coca Cola thì cục xương sẽ tan rã trong hai ngày.
Vậy với những tác dụng đáng sợ như vậy của Coca Cola, hay bất cứ một loại nước ngọt nào nói chung. Bạn đã thử đặt ra câu hỏi, nếu như vào trong cơ thể mình, nước ngọt có ga sẽ "giúp" bạn       làm hại cơ thể mình như thế nào hay chưa?
Sự thật kinh hoàng về mức độ tàn phá của nước ngọt với sức khỏe sau đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ những chai nước ngọt.

Thông thường, nước ngọt có Gas chứa các Acid như Malic, Tartric, Citric, Phosphoric... cộng với chất đường. Đó là các tác nhân làm hủy hoại men răng, tác động không tốt đến dạ dày. Hiện nay, nhiều loại nước ngọt có Gas chứa Phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm suy giảm chất vôi trong xương, lâu ngày sẽ gây loãng xương; xương sẽ xốp và dễ gãy... Những người uống quá nhiều nước ngọt (2 lon mỗi ngày) có khả năng cao mắc các bệnh dưới đây:

Gây bệnh ung thư
Trong nước ngọt có Gas tiềm ẩn các chất gây ung thư như Methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra Insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u.

Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có Gas sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.
Giảm trí nhớ
Một loại Brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết các loại nước ngọt có Gas để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

Nhiều Acid gây hại
Những loại Acid có trong nước ngọt gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Những loại Acid này khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa Acid và kiềm của hệ tiêu hóa.

Làm béo phì
nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng CholesterolKhông chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng (Diet softdrink) cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Tăng nguy cơ sỏi thận
Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch Tễ Học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

Với những tác hại của nước ngọt như vậy, bạn sẽ chọn một ly nước lọc hay vẫn chọn ly nước ngọt?

 Làm hỏng hệ tiêu hóa
Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính Acid này cũng có thể tạo ra môi trường Acid kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Gây bệnh tiểu đường
Nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.
Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống Soda mỗi ngày liên       tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa chung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng Insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

Ung thư tử cung
Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.
 Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, béo phì là một yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư và khi phụ nữ tiêu thụ nhiều thức uống ngọt sẽ góp phần gây béo phì, dẫn đến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

E-"Điểm mặt" 6 nhóm chất độc hại ngày nào bạn cũng "nạp" vào cơ thể


Đây là 6 nhóm chất độc hại mà bạn phải tiếp xúc hàng ngày. Hãy nhận diện chúng và loại dần chúng ra khỏi cuộc sống của bạn.

Chất độc hại trong đồ chiên rán bán sẵn
Khi cuộc sống ngày càng bận rộn thì việc ăn đồ ăn bán sẵn cũng trở nên phổ biến. Thế nhưng với tình trạng an toàn thực phẩm báo động như hiện nay thì đồ ăn chiên rán thuộc loại cực nguy hiểm. Thực phẩm chế biến thành các món này thường không tươi ngon. Ngoài ra dầu ăn xử dụng để chiên rán cũng không hề an toàn.

 

Để tiết kiệm chi phí, người ta thường dùng đi dùng lại dầu ăn để đun nấu. Sự chiên rán quá lâu và quá lửa sẽ làm cháy xém một lượng nhỏ dầu ăn, tạo ra các hợp chất Oxy hóa dở dang chứaCarbon nguy hiểm, có hại cho cơ thể là thủ phạm gây ra ung thư, kích ứng niêm mạc, rối loạn nội tiết, tiểu đường và tim mạch. Ngoài ra, dầu tái xử dụng còn làm thay đổi mùi và vị thức ăn, tạo mùi khét và vị hơi đắng.
Chất độc hại trong thực phẩm đóng hộp 


Thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện, nhưng một trong những cách tốt nhất để giảm độc tố là nói không với các thực phẩm đóng hộp, ngay cả thực phẩm đóng hộp hưu cơ. Lý do là hộp thực phẩm chứa một chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy gọi là BPA (Bisphenol A). Một khi BPA đã đi vào cơ thể bạn, nó có thể tồn tại trong cơ thể lâu dài. Nó cũng gây một số ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe như làm ra tăng sản xuất các gốc tự do, làm giảm dự trữ các chất Oxy hóa trong cơ thể.
Chất độc hại trong nước ngọt 

 
Tác hại mà ai cũng biết đến là uống nhiều nước ngọt có Gas dễ mập vì thừa năng lượng do lượng đường quá cao trong nước ngọt.
Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, béo phì là một yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư và khi phụ nữ tiêu thụ nhiều thức uống ngọt sẽ góp phần gây béo phì, dẫn đến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.


Chất độc hại trong nước trong chai nhựa
Xu hướng dùng nước đóng chai vì tính tiện dụng đang được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, nước đóng chai nhựa cũng chính là nguồn độc hại mà bạn đang trực tiếp đưa vào cơ thể mà không biết. Nước uống trong chai nhựa nếu để lâu sẽ có thể dẫn đến phản ứng Hydrat hóa trong cơ thể khi uống.

 

Nhiều chai nhựa không đảm bảo an toàn cũng có thể chứa chất BPA, khi chứa nước sẽ gây ảnh hưởng đến nước và gây hại cho cơ thể . Cơ thể bạn cần bổ sung nước và bạn cần uống nước cả ngày, nhưng bạn không nên đánh đồng lợi ích của uống nước với uống nước trong lon, chai nhựa có chứa chất BPA.

Chất độc hại trong chất tẩy rửa
Chưa bao giờ mà thị trường nhiều loại chất tẩy rửa như hiện nay. Mặc dù các hãng đều đưa ra thông tin an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng chính chất tẩy rửa là một trong những nguồn độc tố mà bạn phải tiếp xúc thường xuyên.

Hầu hết các chất làm sạch đều được sản xuất từ hóa chất nhất định - Dioxin – là một chất trung hòa miễn dịch, gây rốt loạn nội tiết và gây ung thư bao gồm một Enzyme gọi là CYP1B1. Một mặt khác, các Enzyme này có thể kích thích tiết ra 4-hydroxyestrogen, có thể dẫn đến ung thư vú.

F- Thực phẩm sẽ tàn phá xương của bạn

Song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò trong hủy hoại sự khỏe mạnh của xương.
Một số thực phẩm thực sự làm suy giảm hoặc ngăn chặn sự hình thành mật độ xương. Dưới đây là 6 thực phẩm hàng đầu có khả năng hủy hoại bộ xương vững chắc của cơ thể bạn.

Muối

Muối làm mất mát lượng Canxi từ xương, làm suy yếu chúng qua thời gian.  Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, với mỗi 2.300mg Natri hấp thụ vào cơ thể, bạn sẽ mất đi khoảng 40mg Canxi.
Một nghiên cứu so sánh những phụ nữ mãn kinh, giữa những người ăn chế độ ăn nhiều Muối và những người ăn nhạt hơn, kết quả cho thấy, những người ăn nhiều Muối bị mất nhiều khoáng chất của xương hơn.

Muối làm mất mát lượng Canxi từ xương, làm suy yếu chúng qua thời gian

Phải làm gì?: Cách hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất là cắt giảm lượng Muối ăn, đặc biệt là trong các loại thực phẩm chế biến.
Nghiên cứu cho thấy, hầu hết người Mỹ "nhận" được 75% Natri không phải từ Muối ăn mà là từ thực phẩm chế biến, chẳng hạng như thịt nguội, đồ đông lạnh, súp đóng hộp, pizza, thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và rau đóng hộp...

Caffeine

Chất cafein không xấu như Muối, nhưng tác động của nó đối với hệ xương cũng tương tự, lọc Canxi từ xương. Cứ mỗi 100mg Caffeine (tương đương một tách cà phê nhỏ) dung nạp vào cơ thể bạn sẽ mất đi 6mg Canxi.
Đó không phải là rất nhiều, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề nếu bạn có xu hướng dùng đồ uống có chứa Caffeine (như trà đá và cà phê...) thay thế cho các đồ uống lành mạnh cho xương. (như sữa và nước trái cây...

 

Phải làm gì?: Giới hạn lượng cà phê tiêu thụ trong ngày bằng một hoặc hai tách cà phê vào buổi sáng, sau đó chuyển sang các thức uống khác không có tác động xấu tới xương. Ngoài ra, thêm sữa vào cà phê cũng giúp bạn bù đắp những tác động xấu đấy!

Nước ngọt

Nước giải khát cũng là thức uống nguy hiểm đối với xương. Đồ uống có Gas thường chứa Acid Photphoric làm gia tăng tốc độ bài tiết Canxi trong nước tiểu. Trong khi đó chúng chỉ thỏa mãn cơn khát của bạn mà không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào như khi bạn uống sữa hoặc nước ép trái cây.

ADVERTISEMENT
Nước giải khát cũng là thức uống nguy hiểm đối với xương.
Phải làm gì?: Khi bạn bị cám dỗ bởi một cốc Cola, hãy cố gắng bù đắp lượng Canxi bị mất bằng cách tăng cường uống sữa, nước cam hay sinh tố trái cây với sữa chua. Hoặc chỉ cần uống nước khi bạn khát nước và ăn một chế độ ăn uống cao giàu các chất dinh dưỡng xây dựng xương.

Rượu

Ở một khía cạnh nào đó, Rượu "chặn" sự hấp thụ Canxi trong cơ thể. Nó ngăn chặn các khoáng chất tạo xương mà bạn hấp thu vào cơ thể. Lượng Rượu nhiều có thể phá vỡ quá trình tái tạo xương bằng cách ngăn chặn các nguyên bào xương, các tế tào xương làm công việc của chúng.

Vì vậy, uống nhiều Rượu không chỉ làm cho xương trở nên yếu hơn mà còn gây ra chứng gãy xương, can thiệp vào việc chữa các chứng bệnh liên quan đến xương.
Phải làm gì?: Hạn chế lượng Rượu ở mức 1 ly/ngày, cho dù đó là Rượu, Bia, hoặc Rượu nặng.

Dầu Hydro hóa

Các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy rằng quá trình Hydro hóa (biến dầu thực vật dạng lỏng thành dầu rắn) được xử dụng trong baking thương mại, phá hủy Vitamin K tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu.
Vitamin K rất cần thiết cho xương chắc khoẻ, và các loại dầu thực vật như dầu hạt cải  dầu ô liu là nguồn cung cấp Vitamin K quan trọng thứ hai (sau các loại rau lá xanh) cho cơ thể.

 

Tuy nhiên, lượng Vitamin K đó là rất nhỏ. Cứ một muỗng canh dầu Hạt Cải thì chứa 20 microgram Vitamin K, một muỗng canh dầu Ô-Liu có 6 microgram Vitamin K, , trong khi đó một khẩu phần Rau Bina chứa 120 microgram Vitamin K,.

Phải làm gì?: Nếu bạn đang ăn rau xanh, bạn không cần phải lo lắng về điều này quá nhiều. Nhưng nếu bạn là "fan hâm mộ" của các loại bánh nướng như bánh nướng xốp và thì bạn cần phải xem xét lại.
Đọc nhãn để tránh các loại dầu Hydro hóa, hoặc thay vào đó hãy nướng bánh ở nhà bằng dầuHạt Cải khi có thể.===========================================================================================================
Chuyện sữa đậu nành nên lưu ý. Cẩn thận với sữa đậu nành làm từ... hóa chất Trung Quốc. Chỉ với 80.000 đồng mua 1 kg bột sữa à có thể pha chế được 200 ly sữa đậu nành mà không phải mất công nấu đậu.
1 kg bột sữa pha được 200 ly sữa đậu nành

Từ lâu, chợ Kim Biên vốn nổi tiếng với các mặt hàng hóa chất được bày bán công khai. Cụ thể, chỉ cần một số tiền nhỏ bỏ ra là người tiêu dùng có thể mua được rất nhiều loại bột pha chế khác nhau. Từ hóa chất tạo độ ngọt cho nồi nước lèo bún bò đến pha chế trà chanh, tạo hương trà sữa và cả các loại chất lỏng pha chế sữa tắm, làm sữa đậu nành...

Chợ Kim Biên bán đầy đủ các loại hóa chất.

Trong vai một tiểu thương nhỏ muốn mở hàng bán sữa đậu nành vỉa hè ở cổng trường đại học nhân dịp khai giảng sắp tới, chúng tôi khăn gói vào chợ hỏi mua loại bột làm sữa này. Dạo một vòng quanh các cửa hàng bán hóa chất thực phẩm, chúng tôi ghé
vào sạp số 6, tên cô T (chợ Kim Biên - quận 5) có bày rất nhiều các loại can xanh, trắng và túi nilon ghi nhiều loại hương liệu như: hương chanh, đậu nành, đậu xanh...

Bịch bột pha chế 200 ly sữa đậu nành có giá 80.000 đồng/kg. Khi biết chúng tôi chuẩn bị mở quán bán sữa đậu nành vỉa hè, cô T nhiệt tình tư vấn mua loại bột béo màu trắng đục, có giá 80.000 đồng/kg. Theo cô T hướng dẫn thì chỉ cần đun sôi nước rồi cho vài muỗng bột vào khuấy đều lên là có thứ nước màu trắng sữa giống như đậu nành. Tiếp đến, cưng cho thêm ít giọt tạo mùi thơm của
đậu nành vào khuấy đều lên là đem bán được rồi". Được biết, 1 kg loại bột sữa này có thể làm ra 200 ly đậu nành loại 5.000 đồng thường được bán ở vìa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vòng 1 buổi sáng có đến 10 người lại hỏi mua bột sữa nay đem về khuấy bán. Hầu hết họ đều là mối quen, mỗi lần lấy 10kg là ít nhất nên cô T nhìn thấy họ tới là vào trong đem 1 bịch to rồi tính tiền là xong. "Giờ đậu tương mắc, mua về xay rồi bán lấy đâu ra lãi. Chưa kể tiền ly nhựa, ống hút, túi nilon gói...mất nhiều tiền nữa thì lấy đâu ra lãi.  
Vậy nên cưng mua loại bột này làm sữa đậu nành là đúng bài rồi", nói rồi cô T nhanh tay gói cho chúng tôi giói bột 1kg vừa mua và thêm chai nhựa nhỏ tạo hương đậu nành với giá 15.000 đồng/chai và dặn khi nào lấy nhiều cứ alo là có hàng, không sợ thiếu.

Chai nước tạo hương sữa đậu nành 15.000 đồng/chai. Quan sát gói bột có màu trắng đục, bên ngoài không có bất kỳ một thông tin gì của nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng..., chúng tôi ngờ vực hỏi loại này xuất xứ ở đâu, cô T trấn an:
"Cứ yên tâm, hàng xịn, giá tiền hợp lý, được nhập về từ nước ngoài". Hỏi cô nước ngoài là quốc gia nào, cô bảo cô cũng không biết, dân buôn đem tới thì lấy thôi, nghe đâu là nhập từ bên Trung Quốc về. 

Lời giải thích qua loa của cô T khiến chúng tôi không tìm được thêm thông tin gì về xuất xứ loại bột này. Tuy nhiên, cũng không ai quan tâm đến điều đó, vì họ chỉ cần biết cách pha chế thế nào để cho ra những ca sữa đậu nành ngon vào ngày mai thôi.
Theo bật mí của một bạn hàng quen nhà  cô T thì: "Chúng tôi thường cho thêm vài giọt tạo hương đậu nành vào nồi sữa là đảm bảo ngon đúng điệu, không ai nhận ra gì cả". Ngoài ra, họ còn tạo độ ngọt cho sữa bằng đường hóa học. Vậy nên khi nhấp một ngụm đậu nành làm từ loại bột sữa không nguồn gốc trên, chúng tôi thấy hương vị không khác mấy so với loại đậu nành mới xay. Có chăng là vị ngọt lợ nhiều hơn. Rất khó phân biệt Đem thắc mắc về loại bột sữa không rõ nguồn gốc này đi hỏi bà Tô Thị Hằng, làm việc tại Công ty giám định Vinacontrol (chi nhánh TP.HCM), chúng tôi được nghe giải thích rằng: 
"Rất khó để giám định được sữa đậu nành thật, giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thường hay phân biệt qua đường mũi. Hiện, chúng tôi chưa xác định được loại bột này có chứa các thành phần hóa chất nào. Nhưng nếu sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu
đến sức khỏe của người tiêu dùng".

Hàng sữa đậu nành bán rong vỉa hè 
Được biết, người dân Sài Gòn rất thích uống sữa đậu nành vì thời tiết nóng bức. Thế nên, khi chưa xác định được thành phần chính trong gói bột tạo ra sữa đậu nành này, người tiêu dùng nên sử dụng các thực phẩm an toàn, có chứng nhận y tế hoặc tự xay uống.

Hiện nay, việc quản lý mua bán các loại hóa chất ở chợ Kim Biên diễn ra công khai, không cần nhiều tiền, bạn vẫn có thể dễ dàng mua được loại hóa chất về pha chế mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Do vậy, người tiêu dùng nên chọn cách ăn chín, uống sôi, ăn nơi hàng quán uy tín, an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh bỏ tiền ra mua nhầm phải hóa chất về sử dụng.

Vào giữa năm ngoái, tờ Dương Tử văn báo (Trung Quốc) đưa tin, phóng viên của tờ báo này điều tra phát hiện rất nhiều quầy bán sữa đậu nành vì lợi nhuận bất chấp thủ đoạn, sử dụng "bột đậu hóa chất" pha với nước thành sữa đậu nành thành phẩm bán cho người dân sử dụng hàng ngày. 

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe dường như là thông tin mà ai ai cũng biết, đặc biệt với những cư dân đô thị vốn quen với nhịp sống công nghiệp bận rộn hối hả, buổi sáng đi làm, buổi chiều đón con, đi chợ, nhiều người có thói quen mua sữa đậu nành bán sẵn ở các hàng quán ven đường, trong chợ về sử dụng, không mấy người có đủ thời gian tự làm sữa đậu nành cho gia đình.

Tuy nhiên, một sự thật đáng sợ là rất nhiều bịch sữa đậu nành nóng hổi, thơm phức, béo ngậy ấy không được nấu từ đậu mà là nước nóng pha với một loại "bột đậu hóa chất" mà thành.

Đây là tin đáng chú ý, nhất là các bằng hữu hiện ở trong nước. Theo những gì tôi biết được cho tới hôm nay  thì tất cả thức uống bán ngoài chợ (trong nước, cả ở Mỹ hay các nước khác): từ sữa đậu nành, nước rau má, trà trân châu, cà phê đen, cà phê sữa, nước trà xanh, nước xuân sa, nước dừa đóng hộp ... đều đáng quan tâm e dè.

Tôi được biết nước cốt dừa thắng sệt để ăn chè hay chấm bánh chuối và tất cả những gì liên hệ tới nước cốt dừa đểu có thể làm y chang như sữa đậu nành trên. Nghĩa là làm bằng thứ quí quái chi đó chớ không hề có dừa, có cà phê, có rau má, có sữa trong đó....

Công Tử Kiện chuyển

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Thức uống thần kỳ : Cà rốt, Củ dền và Táo/apple

Đây là một thức uống có thể ngăn cản các tế bào xấu thành hình trong cơ thể bạn hoặc sẽ giảm độ tăng trưởng của chúng!



Miracle Drink : Carrot, Beet Root and Apple
 
This MIRACLE DRINK has beencirculating for a long time long long ago. It is worth your while to take note.There is a celebrity Mr. Seto who swears by it. He wants to make it public todraw the attention of people who have cancers.
 
This is a drink that can protectbad cells forming in your body or it will restrain its growth! Mr. Seto hadlung cancer. He was recommanded to take this drink by a famous Herbalist from China. He has taken this drink diligently for 3 months and now his health is restored,and he is ready to take a pleasure trip. Thanks to this drink! It does not hurtfor you to try. It is like a Miracle Drink! It is simple. You need one beet root, one carrot andone apple that combine together to make the JUICE! Wash the above,cut with the skin on into pieces and put them into the juicer and immediately you drink the juice. 
You can add some lime or lemon for more refreshing taste. This Miracle Drink will be effective for the following ailments: 
1. Prevent cancer cells todevelop. It will restrain cancer cells to grow. 
2. Prevent liver, kidney, pancreas disease and it can cure ulcer as well. 
3. Strengthen the lung, preventheart attack and high blood pressure. 
4. Strengthen the immune system 
5. Goodfor the eyesight, eliminate red and tired eyes or dry eyes 
6. Help to eliminatepain from physical training, muscle ache 
7. Detoxify, assist bowel movement, eliminate constipation. Therefore it will make skin healthy & LOOK moreradiant. It is God sent for acne problem. 
8. Improve bad breath due to indigestion,throat infection, 
9. Lessen menstrual pain 
10. Assist Hay Fever Sufferer from Hay Fever attack. There is absolutely no side effect. Highly nutritious andeasily absorbs! Very effective if you need to loose weight. You will noticeyour immune system will be improved after 2 week routine. Please make sure todrink immediately from the juicer for best effect. 

WHEN TO DRINK IT;DRINK IT FIRST THING IN THE MORNING WITH THE EMPTYSTOMACH! AFTER ONE HOUR YOU CAN EAT BREAKFAST. FOR FAST RESULTS DRINK 2 TIMES ADAY, IN THE MORNING AND BEFORE 5 P.M. YOU WILL NEVER REGRET! ITDOES NOT COST YOU MUCH MONEY! PLEASE CIRCULATE TO YOUR FAMILY AND FRIENDS…
----------------------------

Thứcuống thần kỳ : Càrốt, Củ dền và Táo/apple

14/04/2011
 
THỨC UỐNG THẦN KỲ này đã đượclưu truyền từ lâu rồi. Cũng bõ công bạn ghi nhận. Chính ông Seto, một nhân vậtnổi tiếng đã thề như vậy. Ông muốn phổ biến để lưu ý những người mắc bệnh ungthư.
 
Đây là một thức uống có thểngăn cản các tế bào xấu thành hình trong cơ thể bạn hoặc sẽ giảm độ tăng trưởngcủa chúng! Ông Seto đã bị ung thư phổi. Ông đã được một người nổi tiếng về câythuốc bên Trung quốc khuyên uống thức uống này. Uống chuyên cần uống trong 3tháng và bây giờ sức khỏe của ông đã bình phục, và ông lại sẵn sàng làm mộtchuyến du lịch. Nhờ thức uống này đấy! Bạn có thử cũng chẳng hại gì.

Đây giống như một Thức Uống Phép Lạ! Thật đơn giản.

Bạn chỉ cần một củ dềnmột củ cà rốt và một quả táo/apple làm chung với nhau để thành NƯỚC CỐT!
 
Rửa sạch các thứ trên, để nguyên vỏ mà cắt ra từng miếng, đưa vào dụng cụ ép và uống nước cốt ngay. 
Có thể cho thêm chút nước chanh cho có hương vị hấp dẫn hơn.
 
Thức Uống Phép Lạ này sẽ có tác dụng đối với những chứng sau:
1. Ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển hoặc tăng trưởng.
2. Ngăn ngừa các chứng bệnh về gan, thận, tuyến tuỵ và có thể chữa ung 
nhọt nữa.
3. Tăng sức mạnh cho phổi, ngăn ngừa cơn đau tim và cao huyết áp.
4. Tăng cường hệ miễn dịch.
5. Tốt cho mắt, loại trừ chứng mắt đỏ và mỏi mắt hoặc khô mắt.
6. Giúp loại trừ đau nhức do tập luyện thân thể, đau cơ.
7. Giải độc, trợ giúp chuyển động của ruột, loại trừ chứng táo bón. Do đó, 
sẽ làm cho da được khỏe hơn và có nước sáng bóng hơn. Đây là món Thiên Chúa gửi đến để giải quyết vấn đề mụn trứng cá.
8. Cải thiện hơi thở không tốt do khó tiêu, nhiễm trùng cổ họng.
9. Làm bớt đau nhức vào kỳ kinh nguyệt.
10. Giúp người bị dị ứng mũi và cổ họng khỏi bị dị ứng tấn công.

Tuyệt đối không có tác dụng phụ. Có sức bổ dương cao và hấp thụ dễ dàng! Rất hiệu quả nếu bạn cần giảm cân. Bạn sẽ thấy là hệ miễn dịch của bạn sẽ được cải thiện sau 2 tuần uống đều. Xin lưu ý là uống trực tiếp từ dụng cụ ép nước cốt để đạt hiệu quả tốt nhất.

KHI NÀO UỐNG:

HÃY UỐNG VÀO BUỔI SÁNG, LÚC BAO TỬ CÒN TRỐNG! SAU MỘTGIỜ, BẠN CÓ THỂ ĂN ĐIỂM TÂM. ĐỂ CÓ KẾT QUẢ NHANH, HÃY UỐNG MỘT NGÀY 2 LẦN, VÀO BUỔI SÁNG VÀ TRƯỚC 5g CHIỀU.
 
BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHẢI HỐI TIẾC! KHÔNG TỐN TIỀN NHÌÊU ĐÂU! XIN VUI LÒNG CHUYỂN CHO GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ…

Ngọc Nga chuyển ngữ
Nguồn tin: Internet- Hoa Cuc
===============================================================================================
Chuyển tiếp để tùy nghi...thực hư không ý kiến
 
TRỊ BỆNH TIỂU ÐƯỜNG
 
CÓ TIN VUI GIỮA GIỜ TUYỆT VỌNG...
Nhận được Email của Trần Ái Minh ĐĐ 767 chuyển cho bài thuốc trị tiểu đường. Sẵn cây Avocado
phía trước nhà cành lá sum xuê, tôi hái 10 lá vào nấu theo cách hướng dẫn. Uống một ít, số còn lại
bỏ vào tủ lạnh. Sáng dậy thấy chân run, theo kinh nghiệm đây là đường bị xuống thấp. Không hiểu
nguyên do tại sao tôi cũng dùng thuốc như mọi khi mà đường lại xuống. Rồi tôi chợt nhớ đêm qua
dùng nước Avocado. Tiếp tục thử nghiệm... 

Thành thật cảm ơn bạn Trần Ái Minh. 
Xin chuyển thông tin nầy đến các bạn để tiếp tục thử nghiệm...  Chúc sức khỏe.
 
TQL/ ĐĐ 767
=============================================================Warning: Những Chất có hại cho sức khỏe!

A- Những thực phẩm không được ăn tươi.

Những thực phẩm này không nên ăn khi còn tươi.

1. Sứa
Sứa khi còn sống chứa rất nhiều nước, thịt Sứa rất dày và chứa nhiều độc tố. Chất độc chỉ có thể được tiết ra ngoài khi ngâm qua ba lần trong nước muối và phèn. Khi đó thịt Sứa sẽ chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc vàng nhạt. Sứa chỉ nên xử dụng khi thịt Sứa trở nên dai hơn, và không bị chảy nước khi bóp mạnh vào thịt.

2. Mộc nhĩ tươi
Nếu ăn Mộc Nhĩ tươi, da chúng ta rất dễ bị mẩn ngứa, phù nề và nghiêm trọng hơn là hoại tử da nếu đi ra nắng. Mục Nhĩ khô là thực phẩm đã qua phơi nắng, các chất độc đã được loại bỏ. Tuy nhiên trước khi xử dụng nên ngâm trong nước.

3. Rau muối dưa
Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn rau muối dưa trong vòng 4 tiếng sau khi ngâm. Nếu không, bạn chỉ nên ăn chúng sau vài ngày.

Nguyên nhân là vì rau dưa sau khi làm 4 tiếng sẽ sinh ra nhiều Nitrit gây ra các triệu chứng bầm tím của tình trạng thiếu Oxy, ngoài ra nó còn kết hợp với các Amin thực phẩm để tạo cácNitrosamine gây ung thư.

B- Giật mình 100% mì tôm trên thị trường đều chứa chất gây sỏi thận
Acid Oxalic dùng để tẩy trắng nhưng các loại mì tôm trên thị trường đều có màu vàng mắt mắt, không cần tẩy trắng. Lý giải nghịch lý này ra sao?
Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều sản phẩm được chế biến từ bột lại có sự hiện diện của loại hoá chất độc hại này. Cụ thể mới đây, Chi cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm TPHCM đưa 4 mẫu mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô được lấy tại một số điểm kinh doanh trên địa bàn TP đi phân tích, thì cả 4 đều chứa Acid Oxalic.

Nhiều món ăn hằng ngày phát hiện chứa Acid Oxalic

Đầu tháng 7/2013, trong 7 mẫu bún tươi, bánh canh, thực phẩm làm từ gạo lấy ngẫu nhiên ở các điểm bán nhỏ lẻ ngoài thị trường, qua phân tích đã phát hiện 2 mẫu chứa Acid Oxalic với hàm lượng 54,5 và 304mg/1kg.

Mới đây nhất, Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn - đo lường - chất lượng III, có trụ sở tại TPHCM, đã phân tích mẫu măng muối của cơ sở chế biến của ông Nguyễn Văn Lâm (xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh) xử dụng Acid Oxalic.

Nhiều loại thực phẩm khô cũng có sự hiện diện của Acid Oxalic.
Theo khai nhận, ông Lâm đã mua khoảng 100 tấn gồm măng le và măng tre về ngâm muối để bỏ mối cho các chợ trên địa bàn Tây Ninh. Đến thời điểm kiểm tra, cơ sở này đã đưa ra thị trường khoảng 30 tấn. Kết quả giám định 6 mẫu thử đều cho thấy, chất mà cơ sở ông Lâm dùng để tẩy trắng măng là Acid Oxalic.

Theo công bố của GS. TS Chu Phạm Ngọc Sơn, từ cuối tháng 6 đến ngày 10/12/2013, Cty cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng đã tiến hành phân tích 873 các mẫu bún, bánh phở, hủ tiếu; bột nguyên liệu; mì tôm; măng tươi; măng muối; há cảo, nấm mèo, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà... thì phát hiện 363 mẫu (chiếm 41,58%) có Acid Oxalic rất cao.

Điều đáng nói, trong số đó, qua phân tích 62 mẫu mì tôm (trong nước lẫn nhập khẩu) thì 100% đều có sự hiện diện của Acid Oxalic với nồng độ khoảng (30,8 - 449mg/kg)9 mẫu măng tươi thì cả 9 đều có Acid Oxalic (295 - 3.080mg/kg); 25/26 mẫu măng muối (96,15%) có Acid Oxalic. Ngoài ra, 35/54 mẫu há cảo, nấm mèo, bánh bông lan, bánh cuốn, cà rốt, trà có nồng độ Acid Oxalic từ 73,5- 293mg/kg...

Acid Oxalic: Thủ phạm gây sạn thận
 Vấn đề được người dân quan tâm, Acid Oxalic khi có trong thực phẩm sẽ gây hại gì cho sức khoẻ người xử dụng? Trên thực tế, loại Acid này hiện diện rất nhiều trong thực phẩm tự nhiên như đậu phụng rang (131mg/100g), lá rau dền (530mg/100g); măng (333mg/100g), hạt điều rang (263mg/100g)...; thế nhưng cần phải phân biệt rõ, Acid Oxalic có trong tự nhiên, hay cơ sở sản xuất tự thêm vào là chuyện không dễ.
Nhiều cơ sở chế biến khẳng định không xử dụng Acid Oxalic trong quá trình sản xuất, nhưng tại sao khi xét nghiệm cơ quan chức năng lại phát hiện hoá chất này? Nếu lạm dụng Acid Oxalic dùng để tẩy trắng thì các loại mì tôm, mì sợi khô cần có màu vàng để bắt mắt, không cần phải tẩy       trắng nhưng vẫn phát hiện loại Acid trên.

Nhiều loại bún được phát hiện nhiễm Acid Oxalic khiến cho người tiêu dùng quan tâm.
GS Sơn, cho rằng, do nguyên liệu sản xuất đầu vào là bột đã có Acid Oxalic để làm trắng bột. Cụ thể, qua phân tích 353 mẫu bột thì đã có 120 mẫu có Acid Oxalic với nồng độ khoảng 32,4- 374mg/kg. Trong khi đó, các loại bột lại là nguyên liệu chính dùng để sản xuất các loại bánh, bún, miến, mì...
Mì căn của cơ sở sản xuất Đinh Thanh Lẹ mới đây đã phát hiện có chứa Acid Oxalic. Khi làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở này liên tục kêu oan, mì căn được sản xuất từ bột mì và muối có màu vàng thì không cần phải tẩy trắng.

Theo GS Sơn, nếu phân loại theo hệ thống quốc tế GHS thì Acid Oxalic được cảnh báo nguy hiểm được dùng để tẩy rửa trong công nghiệp. Đến thời điểm này, tại VNAcid Oxalic không có trong danh sách phụ gia thực phẩm cho phép nên không được cho vào thực phẩm vì bất cứ lý do gì. Acid Oxalic rất có hại cho sức khỏe của con người. Vào cơ thể, chúng có xu hướng kết tủa khi gặp dinh dưỡng có chứa Canxi. Nếu xử dụng lâu dài thực phẩm có chứa Acid Oxalic, sự kết tủa này sẽ có hại cho thận, gây sỏi thận hoặc đọng lại các khớp xương.

TS.BS Dư Thị Ngọc Thu - khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Chợ Rẫy - cảnh báo: Nếu Acid Oxalic hay dưới dạng Oxalat có trong hoa quả thiên nhiên thì không độc hại, nhưng đối với các loại thực phẩm được xử dụng chất tẩy trắng, trong đó có thuốc tẩy bằng hoá chất Acid Oxalic thì sẽ rất gây hại.

C-Nước ngọt: Chỉ 2 lon là suy thận!


Nếu thường xuyên uống mỗi ngày 2 lon nước ngọt, sẽ làm gia tăng lượng muối trong máu đồng thời tăng protein trong nước tiểu, mà y học gọi là protein niệu, dẫn đến suy thận.

Mới đây, trong một hội nghị quốc tế về thận được tổ chức tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ với sự tham dự của gần 2.000 bác sĩ đến từ 96 nước trên thế giới, các nhà khoa học thuộc Đại Học Y Khoa Osaka, Nhật Bản và Đại Học Case Western Reserve ở Cleveland, Mỹ đã khiến những người tham dự phải giật mình khi họ đưa ra báo cáo rằng, nếu thường xuyên uống mỗi ngày 2 lon nước ngọt, sẽ làm gia tăng lượng muối trong máu đồng thời tăng Protein trong nước tiểu - mà y học gọi là Protein niệu, dẫn đến suy thận.

Để có được báo cáo này, Đại Học Y Khoa Osaka và Đại Học Case Western Reserve đã tiến hành thực nghiệm với hơn 12.000 người - là nhân viên và sinh viên của họ. Trong hơn 12.000 người ấy, họ chia thành 3 nhóm. 
Nhóm đầu tiên gồm 1/3 chỉ uống nước trắng
Nhóm thứ hai cũng gồm 1/3 được cho uống mỗi ngày 1 lon nước ngọt 
Và 1/3 còn lại uống 2 lon nước ngọt mỗi ngày.
Sau 3 ngày, 10,7% số người thuộc nhóm thứ 3 xuất hiện Protein hàm lượng cao trong nước tiểu, còn nhóm thứ 2 là 8,9%. Riêng với nhóm thứ nhất, tỉ lệ này là 6,8% (nghĩa là nằm trong giới hạn bình thường).

Ảnh minh họa
Bình thường, nồng độ Protein trong nước tiểu là từ 0,1 đến 1g/l, và 1/3 trong đó là Albumin và Globulin. Nếu tiểu ra Protein nhiều, kéo dài, sẽ làm giảm Protein trong máu. Nếu hàm lượng Protein trong nước tiểu vượt quá 3g/l thì đó là triệu chứng báo hiệu tổn thương chủ yếu là ở thận, chẳng hạn như viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mạn, viêm ống thận cấp, thận nhiễm mỡ…, và cuối cùng là suy thận.

Tiến sĩ Ryhei Yamamoto nói: “Trong nước ngọt đóng lon, các nhà sản xuất dùng đường Fructose - hay còn gọi là đường trái cây để tạo vị ngọt. Tuy nhiên, Fructose làm gia tăng sự nhạy cảm của Thận với Angiotensin II, một Protein điều chỉnh sự cân bằng muối”. Điều này có nghĩa là muối được tái hấp thu vào thận, dẫn đến bệnh tiểu đườngbéo phì, suy thận, cao huyết áp.

Một khuyến cáo của Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ nhấn mạnh, với những người đàn ông trưởng thành, hằng ngày không nên dùng những loại thực phẩm mà lượng đường chứa trong đó vượt quá 9 muỗng cà phê. Với phụ nữ trưởng thành, con số này là 5 muỗng cà phê, còn trẻ em thì không quá 3 muỗng cà phê - trong khi đó 1 lon nước ngọt dung tích 350ml, có khoảng 7 muỗng cà phê đường.

Để ngăn chặn những nguy hại, ngành Y Tế Anh đã đề xuất tăng thuế nước ngọt đóng lon lên 20% với mục đích làm giảm khoảng 180.000 người béo phì mỗi năm. Thế nhưng, tăng thuế không phải là biện pháp hữu ích.
Ở thành phố New York, Mỹ, vào đầu tháng 3 năm nay, lệnh cấm nước ngọt đóng lon dung tích lớn do Thị Trưởng Michael Bloomberg đề xuất đã gặp thất bại khi Hiệp Hội Đồ Uống Mỹ (ABA) cho rằng “Đây là một sự can thiệp chưa từng có trước lựa chọn của người tiêu dùng”, và ABA đã yêu cầu tòa án phán quyết. Kết quả là... ABA thắng kiện.

D- Nước ngọt có gas: Không khác gì hóa chất tẩy rửa

Sự thật kinh hoàng về mức độ tàn phá của nước ngọt với sức khỏe sau đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ những chai nước ngọt.

Nước ngọt có Gas là loại nước giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có Gas có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.
Xin được dẫn ra 1 vài dẫn chứng dưới đây để nói về  "tác dụng" đáng sợ của nước ngọt có Gas - Nó không chỉ còn là đồ uống giải khát mà còn như là một liều thuốc độc hại khi ngày ngày chúng ta cứ tích tụ, dung nạp nó vào cơ thể.
Bạn đã bao giờ thử cho một miếng bít tết vào trong 1 bát nước Coca Cola chưa? Nếu chưa thì hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì nó sẽ biến mất sau 2 ngày, mà không phải do chuột hay bất cứ con động vật nào ăn vụng.
Nếu nhà bạn hết nước tẩy rửa toilet bạn thử đổ1 lon Coca Cola vào và ngâm trong 1 tiếng, sau đó xả nước. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên khi bồn cầu đã trắng sáng như mới. Nguyên nhân là doAcid Citric trong Coca Cola đã tẩy rửa mọi vết bẩn ở bồn cầu làm bằng sứ.

Một ví dụ khác, nếu bạn muốn loại bỏ mỡ khỏi quần áo, hãy đổ một lon Coca vào 1 chỗ quần áo dính mỡ, và cho xà phòng vào, nhấn nút chạy cho máy giặt như bình thường. Nó sẽ giúp loại bỏ vết mỡ bẩn.
Nhiều bang ở nước Mỹ công an tuần tra trên đường cao tốc luôn có 2 gallon tức là khoảng gần 8 lít Coca Cola trong xe tải để tẩy rửa máu trên đường cao tốc sau một vụ tai nạn xe hơi.
Đáng sợ hơn nếu ta để một cục xương vào bát đựng Coca Cola thì cục xương sẽ tan rã trong hai ngày.
Vậy với những tác dụng đáng sợ như vậy của Coca Cola, hay bất cứ một loại nước ngọt nào nói chung. Bạn đã thử đặt ra câu hỏi, nếu như vào trong cơ thể mình, nước ngọt có ga sẽ "giúp" bạn       làm hại cơ thể mình như thế nào hay chưa?
Sự thật kinh hoàng về mức độ tàn phá của nước ngọt với sức khỏe sau đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để từ bỏ những chai nước ngọt.

Thông thường, nước ngọt có Gas chứa các Acid như Malic, Tartric, Citric, Phosphoric... cộng với chất đường. Đó là các tác nhân làm hủy hoại men răng, tác động không tốt đến dạ dày. Hiện nay, nhiều loại nước ngọt có Gas chứa Phosphoric, khi hấp thu nhiều vào cơ thể sẽ làm suy giảm chất vôi trong xương, lâu ngày sẽ gây loãng xương; xương sẽ xốp và dễ gãy... Những người uống quá nhiều nước ngọt (2 lon mỗi ngày) có khả năng cao mắc các bệnh dưới đây:

Gây bệnh ung thư
Trong nước ngọt có Gas tiềm ẩn các chất gây ung thư như Methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra Insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u.

Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có Gas sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.
Giảm trí nhớ
Một loại Brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết các loại nước ngọt có Gas để ngăn chặn sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, gây ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

Nhiều Acid gây hại
Những loại Acid có trong nước ngọt gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Những loại Acid này khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa Acid và kiềm của hệ tiêu hóa.

Làm béo phì
nước ngọt chính là gây nên tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng CholesterolKhông chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng (Diet softdrink) cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

Tăng nguy cơ sỏi thận
Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây nên sỏi thận. Tạp chí Dịch Tễ Học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

Với những tác hại của nước ngọt như vậy, bạn sẽ chọn một ly nước lọc hay vẫn chọn ly nước ngọt?

 Làm hỏng hệ tiêu hóa
Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính Acid này cũng có thể tạo ra môi trường Acid kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

Gây bệnh tiểu đường
Nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường.
Cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra những dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống Soda mỗi ngày liên       tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa chung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng Insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

Ung thư tử cung
Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.
 Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, béo phì là một yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư và khi phụ nữ tiêu thụ nhiều thức uống ngọt sẽ góp phần gây béo phì, dẫn đến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

E-"Điểm mặt" 6 nhóm chất độc hại ngày nào bạn cũng "nạp" vào cơ thể


Đây là 6 nhóm chất độc hại mà bạn phải tiếp xúc hàng ngày. Hãy nhận diện chúng và loại dần chúng ra khỏi cuộc sống của bạn.

Chất độc hại trong đồ chiên rán bán sẵn
Khi cuộc sống ngày càng bận rộn thì việc ăn đồ ăn bán sẵn cũng trở nên phổ biến. Thế nhưng với tình trạng an toàn thực phẩm báo động như hiện nay thì đồ ăn chiên rán thuộc loại cực nguy hiểm. Thực phẩm chế biến thành các món này thường không tươi ngon. Ngoài ra dầu ăn xử dụng để chiên rán cũng không hề an toàn.

 

Để tiết kiệm chi phí, người ta thường dùng đi dùng lại dầu ăn để đun nấu. Sự chiên rán quá lâu và quá lửa sẽ làm cháy xém một lượng nhỏ dầu ăn, tạo ra các hợp chất Oxy hóa dở dang chứaCarbon nguy hiểm, có hại cho cơ thể là thủ phạm gây ra ung thư, kích ứng niêm mạc, rối loạn nội tiết, tiểu đường và tim mạch. Ngoài ra, dầu tái xử dụng còn làm thay đổi mùi và vị thức ăn, tạo mùi khét và vị hơi đắng.
Chất độc hại trong thực phẩm đóng hộp 


Thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện, nhưng một trong những cách tốt nhất để giảm độc tố là nói không với các thực phẩm đóng hộp, ngay cả thực phẩm đóng hộp hưu cơ. Lý do là hộp thực phẩm chứa một chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy gọi là BPA (Bisphenol A). Một khi BPA đã đi vào cơ thể bạn, nó có thể tồn tại trong cơ thể lâu dài. Nó cũng gây một số ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe như làm ra tăng sản xuất các gốc tự do, làm giảm dự trữ các chất Oxy hóa trong cơ thể.
Chất độc hại trong nước ngọt 

 
Tác hại mà ai cũng biết đến là uống nhiều nước ngọt có Gas dễ mập vì thừa năng lượng do lượng đường quá cao trong nước ngọt.
Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), những phụ nữ mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào Estrogen.

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, béo phì là một yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư và khi phụ nữ tiêu thụ nhiều thức uống ngọt sẽ góp phần gây béo phì, dẫn đến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.


Chất độc hại trong nước trong chai nhựa
Xu hướng dùng nước đóng chai vì tính tiện dụng đang được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, nước đóng chai nhựa cũng chính là nguồn độc hại mà bạn đang trực tiếp đưa vào cơ thể mà không biết. Nước uống trong chai nhựa nếu để lâu sẽ có thể dẫn đến phản ứng Hydrat hóa trong cơ thể khi uống.

 

Nhiều chai nhựa không đảm bảo an toàn cũng có thể chứa chất BPA, khi chứa nước sẽ gây ảnh hưởng đến nước và gây hại cho cơ thể . Cơ thể bạn cần bổ sung nước và bạn cần uống nước cả ngày, nhưng bạn không nên đánh đồng lợi ích của uống nước với uống nước trong lon, chai nhựa có chứa chất BPA.

Chất độc hại trong chất tẩy rửa
Chưa bao giờ mà thị trường nhiều loại chất tẩy rửa như hiện nay. Mặc dù các hãng đều đưa ra thông tin an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng, nhưng chính chất tẩy rửa là một trong những nguồn độc tố mà bạn phải tiếp xúc thường xuyên.

Hầu hết các chất làm sạch đều được sản xuất từ hóa chất nhất định - Dioxin – là một chất trung hòa miễn dịch, gây rốt loạn nội tiết và gây ung thư bao gồm một Enzyme gọi là CYP1B1. Một mặt khác, các Enzyme này có thể kích thích tiết ra 4-hydroxyestrogen, có thể dẫn đến ung thư vú.

F- Thực phẩm sẽ tàn phá xương của bạn

Song song với việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng xương chắc khỏe thì chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò trong hủy hoại sự khỏe mạnh của xương.
Một số thực phẩm thực sự làm suy giảm hoặc ngăn chặn sự hình thành mật độ xương. Dưới đây là 6 thực phẩm hàng đầu có khả năng hủy hoại bộ xương vững chắc của cơ thể bạn.

Muối

Muối làm mất mát lượng Canxi từ xương, làm suy yếu chúng qua thời gian.  Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, với mỗi 2.300mg Natri hấp thụ vào cơ thể, bạn sẽ mất đi khoảng 40mg Canxi.
Một nghiên cứu so sánh những phụ nữ mãn kinh, giữa những người ăn chế độ ăn nhiều Muối và những người ăn nhạt hơn, kết quả cho thấy, những người ăn nhiều Muối bị mất nhiều khoáng chất của xương hơn.

Muối làm mất mát lượng Canxi từ xương, làm suy yếu chúng qua thời gian

Phải làm gì?: Cách hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất là cắt giảm lượng Muối ăn, đặc biệt là trong các loại thực phẩm chế biến.
Nghiên cứu cho thấy, hầu hết người Mỹ "nhận" được 75% Natri không phải từ Muối ăn mà là từ thực phẩm chế biến, chẳng hạng như thịt nguội, đồ đông lạnh, súp đóng hộp, pizza, thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và rau đóng hộp...

Caffeine

Chất cafein không xấu như Muối, nhưng tác động của nó đối với hệ xương cũng tương tự, lọc Canxi từ xương. Cứ mỗi 100mg Caffeine (tương đương một tách cà phê nhỏ) dung nạp vào cơ thể bạn sẽ mất đi 6mg Canxi.
Đó không phải là rất nhiều, nhưng nó có thể trở thành một vấn đề nếu bạn có xu hướng dùng đồ uống có chứa Caffeine (như trà đá và cà phê...) thay thế cho các đồ uống lành mạnh cho xương. (như sữa và nước trái cây...

 

Phải làm gì?: Giới hạn lượng cà phê tiêu thụ trong ngày bằng một hoặc hai tách cà phê vào buổi sáng, sau đó chuyển sang các thức uống khác không có tác động xấu tới xương. Ngoài ra, thêm sữa vào cà phê cũng giúp bạn bù đắp những tác động xấu đấy!

Nước ngọt

Nước giải khát cũng là thức uống nguy hiểm đối với xương. Đồ uống có Gas thường chứa Acid Photphoric làm gia tăng tốc độ bài tiết Canxi trong nước tiểu. Trong khi đó chúng chỉ thỏa mãn cơn khát của bạn mà không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào như khi bạn uống sữa hoặc nước ép trái cây.

ADVERTISEMENT
Nước giải khát cũng là thức uống nguy hiểm đối với xương.
Phải làm gì?: Khi bạn bị cám dỗ bởi một cốc Cola, hãy cố gắng bù đắp lượng Canxi bị mất bằng cách tăng cường uống sữa, nước cam hay sinh tố trái cây với sữa chua. Hoặc chỉ cần uống nước khi bạn khát nước và ăn một chế độ ăn uống cao giàu các chất dinh dưỡng xây dựng xương.

Rượu

Ở một khía cạnh nào đó, Rượu "chặn" sự hấp thụ Canxi trong cơ thể. Nó ngăn chặn các khoáng chất tạo xương mà bạn hấp thu vào cơ thể. Lượng Rượu nhiều có thể phá vỡ quá trình tái tạo xương bằng cách ngăn chặn các nguyên bào xương, các tế tào xương làm công việc của chúng.

Vì vậy, uống nhiều Rượu không chỉ làm cho xương trở nên yếu hơn mà còn gây ra chứng gãy xương, can thiệp vào việc chữa các chứng bệnh liên quan đến xương.
Phải làm gì?: Hạn chế lượng Rượu ở mức 1 ly/ngày, cho dù đó là Rượu, Bia, hoặc Rượu nặng.

Dầu Hydro hóa

Các nghiên cứu gần đây đã tìm thấy rằng quá trình Hydro hóa (biến dầu thực vật dạng lỏng thành dầu rắn) được xử dụng trong baking thương mại, phá hủy Vitamin K tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu.
Vitamin K rất cần thiết cho xương chắc khoẻ, và các loại dầu thực vật như dầu hạt cải  dầu ô liu là nguồn cung cấp Vitamin K quan trọng thứ hai (sau các loại rau lá xanh) cho cơ thể.

 

Tuy nhiên, lượng Vitamin K đó là rất nhỏ. Cứ một muỗng canh dầu Hạt Cải thì chứa 20 microgram Vitamin K, một muỗng canh dầu Ô-Liu có 6 microgram Vitamin K, , trong khi đó một khẩu phần Rau Bina chứa 120 microgram Vitamin K,.

Phải làm gì?: Nếu bạn đang ăn rau xanh, bạn không cần phải lo lắng về điều này quá nhiều. Nhưng nếu bạn là "fan hâm mộ" của các loại bánh nướng như bánh nướng xốp và thì bạn cần phải xem xét lại.
Đọc nhãn để tránh các loại dầu Hydro hóa, hoặc thay vào đó hãy nướng bánh ở nhà bằng dầuHạt Cải khi có thể.===========================================================================================================
Chuyện sữa đậu nành nên lưu ý. Cẩn thận với sữa đậu nành làm từ... hóa chất Trung Quốc. Chỉ với 80.000 đồng mua 1 kg bột sữa à có thể pha chế được 200 ly sữa đậu nành mà không phải mất công nấu đậu.
1 kg bột sữa pha được 200 ly sữa đậu nành

Từ lâu, chợ Kim Biên vốn nổi tiếng với các mặt hàng hóa chất được bày bán công khai. Cụ thể, chỉ cần một số tiền nhỏ bỏ ra là người tiêu dùng có thể mua được rất nhiều loại bột pha chế khác nhau. Từ hóa chất tạo độ ngọt cho nồi nước lèo bún bò đến pha chế trà chanh, tạo hương trà sữa và cả các loại chất lỏng pha chế sữa tắm, làm sữa đậu nành...

Chợ Kim Biên bán đầy đủ các loại hóa chất.

Trong vai một tiểu thương nhỏ muốn mở hàng bán sữa đậu nành vỉa hè ở cổng trường đại học nhân dịp khai giảng sắp tới, chúng tôi khăn gói vào chợ hỏi mua loại bột làm sữa này. Dạo một vòng quanh các cửa hàng bán hóa chất thực phẩm, chúng tôi ghé
vào sạp số 6, tên cô T (chợ Kim Biên - quận 5) có bày rất nhiều các loại can xanh, trắng và túi nilon ghi nhiều loại hương liệu như: hương chanh, đậu nành, đậu xanh...

Bịch bột pha chế 200 ly sữa đậu nành có giá 80.000 đồng/kg. Khi biết chúng tôi chuẩn bị mở quán bán sữa đậu nành vỉa hè, cô T nhiệt tình tư vấn mua loại bột béo màu trắng đục, có giá 80.000 đồng/kg. Theo cô T hướng dẫn thì chỉ cần đun sôi nước rồi cho vài muỗng bột vào khuấy đều lên là có thứ nước màu trắng sữa giống như đậu nành. Tiếp đến, cưng cho thêm ít giọt tạo mùi thơm của
đậu nành vào khuấy đều lên là đem bán được rồi". Được biết, 1 kg loại bột sữa này có thể làm ra 200 ly đậu nành loại 5.000 đồng thường được bán ở vìa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vòng 1 buổi sáng có đến 10 người lại hỏi mua bột sữa nay đem về khuấy bán. Hầu hết họ đều là mối quen, mỗi lần lấy 10kg là ít nhất nên cô T nhìn thấy họ tới là vào trong đem 1 bịch to rồi tính tiền là xong. "Giờ đậu tương mắc, mua về xay rồi bán lấy đâu ra lãi. Chưa kể tiền ly nhựa, ống hút, túi nilon gói...mất nhiều tiền nữa thì lấy đâu ra lãi.  
Vậy nên cưng mua loại bột này làm sữa đậu nành là đúng bài rồi", nói rồi cô T nhanh tay gói cho chúng tôi giói bột 1kg vừa mua và thêm chai nhựa nhỏ tạo hương đậu nành với giá 15.000 đồng/chai và dặn khi nào lấy nhiều cứ alo là có hàng, không sợ thiếu.

Chai nước tạo hương sữa đậu nành 15.000 đồng/chai. Quan sát gói bột có màu trắng đục, bên ngoài không có bất kỳ một thông tin gì của nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng..., chúng tôi ngờ vực hỏi loại này xuất xứ ở đâu, cô T trấn an:
"Cứ yên tâm, hàng xịn, giá tiền hợp lý, được nhập về từ nước ngoài". Hỏi cô nước ngoài là quốc gia nào, cô bảo cô cũng không biết, dân buôn đem tới thì lấy thôi, nghe đâu là nhập từ bên Trung Quốc về. 

Lời giải thích qua loa của cô T khiến chúng tôi không tìm được thêm thông tin gì về xuất xứ loại bột này. Tuy nhiên, cũng không ai quan tâm đến điều đó, vì họ chỉ cần biết cách pha chế thế nào để cho ra những ca sữa đậu nành ngon vào ngày mai thôi.
Theo bật mí của một bạn hàng quen nhà  cô T thì: "Chúng tôi thường cho thêm vài giọt tạo hương đậu nành vào nồi sữa là đảm bảo ngon đúng điệu, không ai nhận ra gì cả". Ngoài ra, họ còn tạo độ ngọt cho sữa bằng đường hóa học. Vậy nên khi nhấp một ngụm đậu nành làm từ loại bột sữa không nguồn gốc trên, chúng tôi thấy hương vị không khác mấy so với loại đậu nành mới xay. Có chăng là vị ngọt lợ nhiều hơn. Rất khó phân biệt Đem thắc mắc về loại bột sữa không rõ nguồn gốc này đi hỏi bà Tô Thị Hằng, làm việc tại Công ty giám định Vinacontrol (chi nhánh TP.HCM), chúng tôi được nghe giải thích rằng: 
"Rất khó để giám định được sữa đậu nành thật, giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thường hay phân biệt qua đường mũi. Hiện, chúng tôi chưa xác định được loại bột này có chứa các thành phần hóa chất nào. Nhưng nếu sử dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng xấu
đến sức khỏe của người tiêu dùng".

Hàng sữa đậu nành bán rong vỉa hè 
Được biết, người dân Sài Gòn rất thích uống sữa đậu nành vì thời tiết nóng bức. Thế nên, khi chưa xác định được thành phần chính trong gói bột tạo ra sữa đậu nành này, người tiêu dùng nên sử dụng các thực phẩm an toàn, có chứng nhận y tế hoặc tự xay uống.

Hiện nay, việc quản lý mua bán các loại hóa chất ở chợ Kim Biên diễn ra công khai, không cần nhiều tiền, bạn vẫn có thể dễ dàng mua được loại hóa chất về pha chế mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Do vậy, người tiêu dùng nên chọn cách ăn chín, uống sôi, ăn nơi hàng quán uy tín, an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh bỏ tiền ra mua nhầm phải hóa chất về sử dụng.

Vào giữa năm ngoái, tờ Dương Tử văn báo (Trung Quốc) đưa tin, phóng viên của tờ báo này điều tra phát hiện rất nhiều quầy bán sữa đậu nành vì lợi nhuận bất chấp thủ đoạn, sử dụng "bột đậu hóa chất" pha với nước thành sữa đậu nành thành phẩm bán cho người dân sử dụng hàng ngày. 

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe dường như là thông tin mà ai ai cũng biết, đặc biệt với những cư dân đô thị vốn quen với nhịp sống công nghiệp bận rộn hối hả, buổi sáng đi làm, buổi chiều đón con, đi chợ, nhiều người có thói quen mua sữa đậu nành bán sẵn ở các hàng quán ven đường, trong chợ về sử dụng, không mấy người có đủ thời gian tự làm sữa đậu nành cho gia đình.

Tuy nhiên, một sự thật đáng sợ là rất nhiều bịch sữa đậu nành nóng hổi, thơm phức, béo ngậy ấy không được nấu từ đậu mà là nước nóng pha với một loại "bột đậu hóa chất" mà thành.

Đây là tin đáng chú ý, nhất là các bằng hữu hiện ở trong nước. Theo những gì tôi biết được cho tới hôm nay  thì tất cả thức uống bán ngoài chợ (trong nước, cả ở Mỹ hay các nước khác): từ sữa đậu nành, nước rau má, trà trân châu, cà phê đen, cà phê sữa, nước trà xanh, nước xuân sa, nước dừa đóng hộp ... đều đáng quan tâm e dè.

Tôi được biết nước cốt dừa thắng sệt để ăn chè hay chấm bánh chuối và tất cả những gì liên hệ tới nước cốt dừa đểu có thể làm y chang như sữa đậu nành trên. Nghĩa là làm bằng thứ quí quái chi đó chớ không hề có dừa, có cà phê, có rau má, có sữa trong đó....

Công Tử Kiện chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm