Kinh Khổ

Thiên Lôi mắc lừa - Minh Văn

Lâu nay người Việt ta vẫn cứ hay đổ thừa cho số phận, gặp chuyện đau buồn bấtcông thì cũng chỉ biết cầu trời khấn phật mà thôi. Thói quen này có lâu lắm rồi, ít

 

 

 

Lâu nay người Việt ta vẫn cứ hay đổ thừa cho số phận, gặp chuyện đau buồn bất công thì cũng chỉ biết cầu trời khấn phật mà thôi. Thói quen này có lâu lắm rồi, ít ra cũng từ khi Đảng Cộng sản lên nắm quyền. Kể ra thì họ cũng có một bộ máy nhà nước đấy, và cả hệ thống toà án hẳn hoi. Ngặt nổi, thay vì phục vụ và bảo vệ người dân thì những hệ thống đó lại hành dân đến xơ xác, đi đến đâu cũng tiền mất tật mang. Người dân sợ nhà nước còn hơn sợ cọp. Cọp thì chỉ ăn thịt người thôi, còn ở đây họ ăn tất, đã vậy còn làm khổ dân đủ điều. Thành ra những nơi âm u cô tịch là chốn ưa thích của người dân, họ đến với thần phật để tịnh tâm, tìm con đường giải thoát bể khổ trầm luân. Bởi vậy mà Chùa chiền thịnh đạt, nhang khói quanh năm. Mấy cơ sở sản xuất nhang phấn khởi lắm, vì được dịp ăn nên làm ra. Cho nên sản phẩm đa dạng phong phú, nhang đỏ, tím, vàng, nâu...màu gì cũng có. Thế kỷ 21 rồi mà người dân Việt Nam vẫn phải cầu trời khấn phật, kể cũng cay đắng lắm thay.

 


Người dân cũng có loáng thoáng nghe các Nhà Dân chủ nói rằng “Muốn tự do bình đẳng thì phải có nhà nước pháp quyền, chế độ chính trị đa nguyên”. Những khái niệm đó đối với họ còn mơ hồ, lại chưa thấy mặt mũi đâu, vậy nên giải pháp trước mắt vẫn là cứ năng đi chùa chiền. Không hiếm người, mồng một hay ngày rằm đều khoác áo nâu sồng mà trở thành con nhang đệ tử. Họ thắp nhang ở chùa, rồi tại gia, dù biết rằng làm vậy cũng chỉ để chạy trốn hiện thực mà thôi, còn bất công đau khổ thì vẫn cứ đeo đuổi như hình với bóng.

 

o0o

 

Thế rồi nổi khổ của người dân Việt cũng theo làn khói mà bay thấu tới thiên đình.

 

Bữa nọ Ngọc Hoàng vừa thiết triều vừa che miệng ho sù sụ, ngài  lo lắng mà phán rằng:

 

- Không hiểu hạ dưới có chuyện gì mà họ hun khói lên đây nhiều thế? Cứ thế này thì ta lại bị bệnh viêm phổi và suy hô hấp mãn tính mất thôi.

 

Nam Tào sợ hãi quỳ xuống tâu:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng. Theo chỗ thần được biết, thì đó là do người dân Việt Nam họ thắp nhang (hương) để mà thỉnh cầu người đó ạ.

 

Ngọc Hoàng dằn cơn ho:

 

- Họ thỉnh cầu... gì ta vậy?

 

Nam Tào cầm cái phất trần đón làn khói để ngửi, kế đó bấm đốt ngón tay nhẩm tính, rồi tâu:

 

- Dạ bẩm. Theo như làn khói này cho biết, thì dân Việt Nam muốn Ngọc Hoàng thấu cho nổi khổ của họ. Về nỗi Nhà nước hà hiếp và bóc lột người dân thậm tệ, bất công chồng chất. Tự do, dân chủ, nhân quyền đều không có, khiến cho họ không sống nổi. Làn khói còn nói rằng, dân Việt cầu cứu Ngọc Hoàng đưa thiên binh xuống để mà thảo phạt nhà nước Cộng Sản ạ!

 

Tả hữu xì xầm bàn tán. Ai cũng ngạc nhiên vì hằng năm đảng Cộng sản vẫn đều đặn báo cáo lên thiên đình rằng: xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Báo cáo đi đường công văn chính thức hẳn hoi, có đâu theo kiểu thắp nhang khấn vái như người dân? Nhưng dù sao lòng dân cũng đã động tới thiên đình, khiến cho Ngọc Hoàng mắc bệnh viêm phổi mãn tính mà ho sù sụ thế kia. Chắc là có uẩn khúc chi đây?

 

Lúc này Ngọc Hoàng cũng đương bối rối:

 

- Các khanh có cách lý giải nào khả dĩ không? Bây giờ biết làm thế nào? Hãy nhớ là phải giải quyết thật thoả đáng để người dân Việt không thắp nhang khấn vái nữa, có thế thì bệnh ho của ta mới khỏi được.

 

Thiên Lôi vốn nóng tính, lúc này không còn nhịn được nữa, tay lăm lăm đôi búa sấm sét mà trợn trừng đôi mắt:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng. Xin ngài cứ cho con xuống hạ dưới, giết hết bọn quan tham làm khổ dân, như thế là yên chuyện. Kính mong Ngọc Hoàng chuẩn tấu để thần chuẩn bị lên đường cho sớm ạ.

 

Nam Tào cũng quỳ xuống tâu:

 

- Theo ý thần thì Ngọc Hoàng nên chuẩn tấu cho Thiên Lôi. Giống Cộng Sản chuyên làm việc ác, nhưng lại khéo giả dối che đậy. Hằng năm chúng vẫn báo cáo lên Thiên Đình là nhân dân ấm no hạnh phúc, 99% đảng bộ trong sạch vững mạnh. Lừa dối Thiên Đình là một trọng tội, xem ra cái giống ngoan cố này nếu không sử dụng vũ lực sấm sét trừng phạt thì chúng không sợ đâu.

 

Sau lúc ngẫm nghĩ, vuốt chòm râu bạc phơ rồi Ngọc Hoàng phán:

 

- Thôi được. Ta cử Thiên Lôi xuống hạ dưới để mà thảo phạt đảng Cộng Sản vì cái tội bóc lột, đàn áp dân chúng. Nhưng nhớ là phải điều tra thực hư thật kỹ rồi mới ra tay, không được manh động nghe chưa.

 

Thiên Lôi mừng rỡ quỳ xuống tâu:

 

- Xin Ngọc Hoàng cứ yên tâm. Với đôi búa của thần thì bè đảng Cộng sản sẽ tan tành trong phút chốc. Người dân Việt Nam sẽ được giải cứu ngay thôi. Ngọc Hoàng hãy gối cao đầu mà chờ tin thắng trận của thần.

 

Vốn nóng nảy, nói rồi Thiên Lôi cắp đôi búa đi ngay. Ngọc Hoàng hốt hoảng dặn với theo:

 

- Bớ Thiên Lôi. Trận này chỉ được thắng, không được thua. Người dân Việt Nam có hết khổ thì Trẫm mới khỏi được bệnh ho nghe chưa...

 

o0o

 

Lại nói chuyện Thiên Lôi tuân lệnh Ngọc Hoàng mà cân đẩu vân ra đi. Lúc gần xuống đến hạ dưới thì trời đã tối. Từ trên cao nhìn xuống, chàng thấy nhiều quầng sáng liên hoàn rực rỡ một vùng. Xuống thấp hơn chút nữa để nhìn cho rõ, thì té ra là một cung điện, chung quanh đèn điện chiếu sáng trưng. Mặt trước cung điện có đề mấy chữ “Hội Trường Ba Đình”. Các cửa ngõ ra vào đều có lính gác đứng ken dày, khó mà lọt qua được, xe to xe nhỏ đậu kín cả một bãi mênh mông. Sau phút bối rối, chàng Thiên Lôi liền đáp xuống đất, rồi giả dạng khách bộ hành mà tìm một ngôi nhà nghỉ bình dân gần đó để qua đêm. Buổi tối hôm đó, chàng hỏi chủ nhà trọ thì được cho biết rằng:

 

- Vậy chứ ông ở quê ra hay sao mà không biết? Đó là hội trường Ba Đình đấy, là nơi để trung ương nghị sự quốc gia và họp Quốc Hội. Mấy bữa nay đang diễn ra Đại hội Đảng đó. Chắc là quê ông chưa có điện, chứ cái hội trường này được quay lên ti vi nhiều lắm.

 

Rồi Thiên Lôi nằm nghĩ cách để mà ngày mai hành sự. Chàng dự định rằng, nếu điều tra rõ thực hư, nắm được tội trạng rồi, thì việc đầu tiên là đập ngay cái cái hội trường này tan thành tro bụi. Chỉ cần làm vậy thì lũ lâu la ở các tỉnh thành cũng sẽ tự tan rã thôi. Điều chàng băn khoăn nhất là làm sao có thể lọt vào đó mà điều tra? Mình có thể biến thành người đi dự họp, nhưng lại không biết cách xưng hô. Vì chàng xem ti vi, thấy Cộng sản toàn xưng hô với nhau nào là “đồng chí”, nào là “xây dựng nông thôn mới”, “học tập nghị quyết”, “học tập tấm gương”, “gia đình văn hoá”, “nếp sống văn hoá khu dân cư”...; nhiêu khê quá, ai mà nhớ hêt cho nổi. Rồi chàng chợt nghĩ ra một cách thông minh nhất, ấy là biến thành một phóng viên truyền hình. Như vậy là nhất cử lưỡng tiện, vừa dễ lọt vào bên trong vừa có chứng cứ bằng hình ảnh hẳn hoi để mà tấu trình với Ngọc Hoàng sau này. Nghĩ đến đó, chàng mới yên tâm mà thiu thiu chợp mắt.

 

Sáng hôm sau, ăn sáng và chào hỏi chủ nhà trọ xong, Thiên Lôi liền lên đường làm nhiệm vụ cao cả của mình. Từ nhà trọ đến hội trường chưa đầy một cây số, cho nên chàng đi bộ qua đó. Gần đến nơi, chàng nấp vào chỗ kín mà biến hoá thành một phóng viên truyền hình VTV với đầy đủ phương tiện tác nghiệp trên tay.

 

Theo chân đoàn phóng viên, chàng vào đến hội trường. Tại đây họ đang tập trung để chuẩn bị cho buổi đại hội đảng. Thiên Lôi bắt đầu quan sát chung quanh, phía trên cung điện có treo tấm biển lớn “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM”, bên cạnh là bức hình của ba người đàn ông râu ria rậm rạp mà chàng chưa hề biết và gặp mặt bao giờ. Những người dự họp thì ai cũng ăn mặc đẹp và béo tốt phương phi, đàn ông đàn bà đều như thế cả. Cung điện được trang hoàng lộng lẫy, các đại biểu ngồi trên những chiếc ghế bọc nhung và nỉ đỏ chót. Rồi buổi họp bắt đầu. Họ đứng dậy, mặt lạnh như tiền mà nghe hát quốc ca và quốc tế ca, kế đó lại lục đục ngồi xuống. Vị chủ toạ bắt đầu đọc diễn văn khai mạc, chàng nghe loáng thoáng họ gọi nhau là “đồng chí” (một danh từ nghe rất lạ tai), tuy nhiên chàng phải ghi nhớ để lúc phỏng vấn còn biết cách xưng hô.

 

Giờ giải lao là thời gian giành cho phóng viên, chàng cũng chớp lấy thời cơ này để mà tìm hiểu sự tình. Cánh phóng viên ồn ào vây quanh phỏng vấn vị chủ tịch có tác phong oai vệ và quan trọng nhất. Bắt chước họ, chàng cũng làm theo như vậy. Khi đến phiên Thiên Lôi, chàng đặt câu hỏi cho vị chủ tịch nọ:

 

- Thưa đồng chí. Đồng chí có thể cho biết mối liên hệ giữa đảng Cộng sản với nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của đảng thì hiện giờ cuộc sống của người dân Việt Nam ra sao?

 

Vị chủ tịch trịnh trọng trả lời:

 

- Chúng tôi là những người đầy tớ trung thành của nhân dân. Nhà nước này là nhà nước của dân, do dân vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân. Đảng với nhân dân gắn bó máu thịt, ý đảng lòng dân chan hoà. Đảng yêu dân như con, vì thế mà nhân dân một lòng đi theo và bảo vệ đảng, không bao giờ nhạt phai. Dưới sự lãnh đạo của đảng, đời sống người dân luôn được ấm no hạnh phúc. Nhân dân một lòng tin tưởng vào đảng, vì vậy mà họ luôn “sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho xã hội” để mà xây dựng chủ nghĩa Cộng sản. Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, đất nước chúng tôi đang tiến hành sự nghiệp “công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, và đang thu được những thắng lợi vượt bậc. Tất cả những thành tựu vẻ vang đó sẽ làm tiền đề cho thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù không ai nói ra, nhưng người dân luôn biết ơn sự lãnh đạo thiên tài và công lao trời biển của đảng Cộng Sản Việt Nam...

 

Vị chủ tịch nọ còn nói nhiều nữa nhưng Thiên Lôi chẳng thể nhớ hết được, với chàng như thế đã là quá đủ. Lúc này những tình cảm trái ngược đang đánh nhau trong tâm trí chàng. Vậy là sự thực đã rõ, ý nghĩ trừng phạt đã tan biến đi đâu mất cả, sự tức giận lúc này lại chuyển sang những người dân. Thì ra đám dân gian Việt Nam đã tấu sớ láo, phen này ta sẽ về nói rõ sự tình với Ngọc Hoàng để rồi  trừng phạt chúng sau.

 
Chủ và Đầy Tớ
 


 
 

Rồi Thiên Lôi hiện nguyên hình để mà cân đẩu vân về trời. Trên đường, chàng lẩm nhẩm nhớ lại cuộc phỏng vấn. Những từ mà chàng ấn tượng và nhớ nhất là: nhà nước của dân, do dân vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân, người đầy tớ trung thành của nhân dân...; về đến Thiên Đình thì đang buổi thiết triều, chàng liền vào để mà ra mắt Ngọc Hoàng.

 

 Vừa nhìn thấy Thiên Lôi, Ngọc Hoàng mừng rỡ:

 

- Ái khanh của ta trở về rồi. Khanh đã trừng phạt đám tội đồ dưới đó để mà chữa khỏi bệnh cho trẫm rồi chứ?

 

Thiên Lôi vội quỳ xuống, ngẹn ngào tâu:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng, xin người hãy trị tội thần vì đã không hoàn thành nhiệm vụ...

 

Cả Thiên Đình ai nấy đều ngạc nhiên, xưa nay Thiên Lôi bách chiến bách thắng, nay lại có kẻ ba đầu sáu tay còn giỏi hơn Tề Thiên Đại Thánh năm xưa? Thiên Lôi đã gặp phải đối thủ chăng?

 

Đợi cho tiếng bàn tán của các quan lắng xuống, Ngọc Hoàng mới hỏi tiếp:

 

- Chẳng lẽ đám tội nhân đó thần thông quảng đại, biến hoá khôn lường khiến cho khanh không thắng nổi?

 

Thiên Lôi là người nghĩa dũng cương cường, xưa nay chỉ thấy chàng nổi giận mà chưa ai thấy chàng khóc cả. Nhưng lần này thì người ta đã thấy nước mắt chàng rơi. Thiên Lôi mắt lệ chứa chan:

 

- Dạ bẩm Ngọc Hoàng, thần xúc động...xúc động lắm ạ!...

 

Ngọc Hoàng quá đổi ngạc nhiên, thực là sự lạ, ngài ôn tồn:

 

- Khanh cứ từ tốn mà kể mọi sự cho trẫm nghe xem nào.

 

Thiên Lôi nước mắt vẫn ròng ròng:

 

- Dạ bẩm. Thần xúc động vì đã nhận ra được sự vu khống trắng trợn, và một nổi oan tày trời. Thần đã điều tra kỹ lưỡng, dưới đó người Việt Nam sống ấm no hạnh phúc. Thần đã tận mắt chứng kiến những người khổ nhất, họ là đầy tớ của dân. Những người đầy tớ này ai cũng ăn sung mặc sướng, họp hành nơi cung điện xa hoa, ăn uống thì toàn cao lương mỹ vị, không thiếu thức gì. Dạ, đầy tớ mà như vậy thì chủ của họ (tức là người dân) chắc còn phải sướng gấp vạn lần như thế. Từ đó mà suy, thì người dân Việt Nam đã nói dối để mà lừa gạt Thiên Đình ta, tội đó đáng muôn chết ạ!...
 
http://www.minhvanvietnam.blogspot.com/2013/12/thien-loi-mac-lua.html

 

 

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
TÂM THANH THI TẬP HƯƠNG GIANG TRƯỜNG KHÚC 4 TỰ LỰC VĂN ĐOÀN VINH QUANG HUYẾT NHỤC BẤT KHẢ TÒNG TÂM Cuộc truân chuyên tranh nhau tìm chỗ núp thắng hay thua chưa biết được nay mai Bầy ngựa hoang toan thử sức đường dài lời hay lỗ người ngoài khoan tỏ rõ Kiếp nhân sinh giữa lằn ranh xanh đỏ có hơn gì thân phận lũ bò trâu Bước qua đâu đầu cỏ cũng héo sầu những ham muốn lực tòng tâm bất khả Vì cớ gì tham hư danh cặn bã mã hào hoa hay sắc giả thiên tài Ru hồn người sa vào chỗ nạn tai trò chinh chiến vở bi hài xương máu Của thống khổ dành cho bầy con cháu đồ thương đau di hận cả ngàn năm Không trăng sao thuyền vô xoáy sai lầm chẳng thiên địa người bất cần nhân quả Chẳng nghe PHẬT ngồi từ bi hỷ xã không tin lời CHÚA đứng cả ba ngôi Theo thuyết thằng CÁC MÁC mới ra đời chiêu khủng bố đòn đè dân quyết thắng Chữ đại đồng ngậm ngùi mùi cay đắng quyền con người dưới đáy biển mò kim Chốn sơn lam chướng khí nổi hay chìm tìm mà hỏi hằng ngàn anh cải tạo Cả vạn người nghe giặc HỒ ba xạo gào chủ quyền xí nghiệp kẻ trắng da Thét thối lui đứa bóc lột ông bà phân chia đủ từ trên cai dưới thợ Gây đình công rối đường đi bãi chợ mở chiến tranh quần chúng tụng cờ hồng Khoe âm mưu bầy khủng bố sang sông màu huyết dụ ANH-MỸ trông còn khiếp Mối lương duyên chưa tròn qua hết kiếp oan nghiệt nào gieo rắc giữa đêm xuân Cúng tổ tiên đảng cộng sản bất cần không tiên thánh đám vô thần lồng lộn Bầy sát thủ ra chiêu gom diệt gọn bọn nhiều tiền tư sản mộng tự do Hai mươi năm mới biết phận trâu bò đầu có óc không bám xanh bợ đỏ “Nhân văn chặt chỉ chừa vài gốc cỏ giai phẩm dò chẳng sót một con hoang Kẻ qua đò di tản hướng phương nam người ở lại bái sài lang xích quỷ” Diệt mạng người như giết loài sâu bọ Nhất Linh buồn Tú Mỡ chuyện “Văn Cao” KHÁI HƯNG đau nhìn cờ đỏ vàng sao HOÀNG ĐẠO ý đều là đồ phản động Văn nghệ sĩ còn chặt đầu chôn sống đường TRẦN TIÊU nhóm TỰ LỰC VĂN ĐOÀN Triệu sinh linh THẾ LỮ vẫn than van THẠCH LAM hỏi đồng bào đâu XUÂN DIỆU Danh dơ dáy vẫn diễn đàn giới thiệu cục phân trôi bọn bồi bút nặn nhồi Gào to loa không mệt mỏi khép môi khối vàng nén tượng ngồi trên trang cúng Sử năm sai lai tạo ra mười đúng đầu chẳng ngu tẩy não cũng lù khù Sá gì đâu bộ xôi thịt vốn mù đồng thanh ứng phụ thu tiền cơm áo Bọn diệt chủng sát nhân hành thành thạo mạo tuổi tên gian giảo chữ anh hùng Rủ rê theo đứa nào chẳng đỏ lông đem cắt cổ bỏ sông vu phản động Làm giàu mau tên cướp nào không mộng muốn thành công bất kể thủ đoạn gì Thắng là vua lệnh dù có quái chi đám thua cuộc ba đời quy án tặc Thời cố hỉ tổ tiên đi xông đất mắt lèm nhèm vào đuổi giặc phương nam Đám CHIÊM THÀNH ruộng rẫy phải ly tan THỦY CHÂN LẠP cũng đầu hàng vô số Qua sạn đạo HẢI VÂN QUAN giông tố mấy lần công gặp thế thủ quay về Hổ danh đề TRỊNH NGUYỄN vẫn đam mê chê trời bắc người đông nhà chật chỗ “Hận ĐỒ BÀN ngàn năm còn lưu sổ khỏi cữ kiêng trên đất tổ linh thiêng Tháp CHÀM nay tỉnh toạ cũng tham thiền thù huyết nhục lực tòng tâm bất khả” LẠC BƯỚC VIỄN DU PHƯƠNG NAM XUẤT CƯỚC NỬA ĐƯỢC NỬA THUA Chiếm đất nam dù vô vàn gian khổ ngàn năm qua vẫn đổ máu dài dài Mối thù sâu hậu kiếp quyết tái lai cũng hai họ giành nhau vua bách tính Thằng nào vỗ bụng to khoe liêm chính lính trong ngoài che khuất cả trời xanh Bá nghiệp mưu đứa mô có tâm thành hằng vạn mạng dưới bậc thang danh vọng Làm tài chủ đứa nào không mơ mộng bành trướng ra đất bắc động trời nam Chuyện yêu đương con đỏ chẳng mơ màng dân đen vẫn thương sầu trong chinh chiến Kẻ nào muốn lên oai chờ vang tiếng kiếp nhân sinh sĩ tử lãnh oan khiên Máu xương rơi cộng sản mãn cơn ghiền xiềng chân giặc tam kỳ sao biến chất Của chiếm được hai mươi năm tâm đắc mắc mớ chi bọn ngoại quốc nhào vô Bạc vàng đâu cho lắm rủ nhau vồ chỉ khổ đám nông phu càng lây lất Người xuôi tay kẻ kêu trời mất đất hằng vạn hồn trôi dạt giữa mênh mông Xương trắng phơi bạc phếch những cánh đồng không cày cấy trên miểng bom mảnh đạn Bỏ quê hương bao người đi lánh nạn giận hay thương ngẫm mãi vẫn tù mù Thèm vinh hoa nên vạn dặm viễn du chuộng bơ sữa muốn đổi đời lần nữa Trò chính trị nước nhà khai rộng cửa vở chèo chơi tửu sắc rủ rê mời Bức hoành phi vén váy khổ bầy tôi tư bản đỏ bày độc chiêu mai mối Chín ngàn ngày không quên dù một tối tội đôi chân chẳng chàng hảng hai hàng Được đổi đời còn ấm ức kêu oan khi buông súng vẫn mơ quyền dân chủ Hành chưa đủ mười năm đầu không lú lũ vô thần đẩy bầy sáo sang ngang Bọn quạ đen thâu tóm gọn bạc vàng bày xuất khẩu thuyền nhân cho khuất mắt Băm tám năm trung trinh còn hay mất em quay về có vẩn tấm lòng son Chân bước qua những thân xác vô hồn vung tay vãi vốn tồn kho từ thiện Em có thấy đời thay da đổi diện tiếng loa kêu yêu nước rước Việt kiều Nào phải đâu những thủ đoạn cao siêu chỉ là mớ xảo ngôn thêm cường điệu Em có muốn lả lơi tuồng chơi chịu không liệu cơm cứ gắp mắm cho người Bọn công an vờ nhắm mắt nghỉ ngơi chờ địa lợi thiên thời gây nhân họa Vành móng ngựa biết bao nhiêu tội vạ cộng sản lời không tiện thoát ra môi Cuộc đời em coi như bỏ đi rồi đừng tưởng bở được vinh danh yêu nước Khi ra đi được những ai tiển bước lúc quay về túc trực bọn “can ông” Dù thân em trải qua mấy đời chồng có quên cảnh chổng mông nằm rơi lệ Nghe hận khúc kẻ chưa thương bồng bế sá kể chi mẹ MỸ đẩy me TÂY Sầu tha phương sướng khổ khó phơi bày em có biết ngoại tình không ngoài tội Đừng trách anh cũng một lòng gian dối đón em về bối rối nỗi hân hoan Hờn chưa tan tình nghĩa chữ đá vàng dù anh cũng ba con đeo dưới nách Người hồi hương mấy ai còn trong sạch sách phương tây xé rách mối duyên đầu Trăng hướng đông chợt khuyết khối tình sâu đau đớn lắm những tháng ngày cay đắng Nhớ đến em cũng nhiều đêm thức trắng giọt lệ buồn nghe nặng vị chua cay Mượn men say cho đoạn tháng qua ngày vay ân ái đôi lần quay hướng khác Dù thê thảm thương đời hoa trôi dạt những đêm dài man mác tủi quê hương Bao bóng ma vất vưỡng đứng ven đường hồn kỹ nữ oan khiên chưa siêu thoát “Thuyền nhân trôi dạt đói khát ai no kẻ về Hoả Lò người lo khất thực Tạm trú chầu chực đực cái bất phân hữa cơm chia phần phận đau phẫn nộ” CUỘC ĐỜI KỸ NỮ NHẠN LẠC CỬA THIỀN BẠCH MI THẦN GIÁO Thuyền bát nhã trên dòng sông lưu lạc khúc ly hương rạo rực mộng yêu đương Vòng tay người bất đắc dỉ chung giường em có nhớ phòng tân hôn chưa động Chiếc mặt nạ cũng khi dày khi mỏng sẽ trao thân ảo tưởng mãi bên chồng Đêm có buồn chăn gối chút nào không hay trăng gió giận mây mưa chưa thỏa Nhớ thương em nỗi sầu riêng khôn tả có những chiều nắng tắt đợi chờ tin Bầu trời cao xanh ngắt vẫn im lìm không thấy bạn tiếng chim kêu ai oán Lòng thạch bàn hằn vết đau ly tán phải chi xưa đừng ngưng chuyện trăng hoa Phải chi xưa đừng trân trọng tình ta đã không chịu băm tám năm nuối tiếc Có nhiều đêm ôm chăn đơn gối chiếc tiệc tân hôn tiễn biệt có đâu ngờ Một lần thôi nhìn vạn buổi trăng mơ anh vẫn ngỡ em vào trong thay áo Mùa xuân này không còn nghe tiếng pháo để anh mong tái dựng tết MẬU THÂN Chiến tranh ơi sao bỗng tự nhiên cần rơi đúng chỗ vừa qua trong ác mộng Phòng hoa chúc nhì nhằng chưa chịu động tay không quen lóng ngóng tắt ngay đèn Hay đợi chờ gạ gẫm lúc bung then nhiều năm tháng vẫn lạ lùng mò mẫm Dường như sợ lần đầu ăn trái cấm sờ sẫm hoài chẳng mở cúc giao duyên Chuyện trăm năm bỡ ngỡ lệ ưu phiền giữa tiếng pháo long tranh quần áo phượng Môi em thơm ngọt ngào chờ đợi sướng cưỡng ép chi hơi hướng hưởng lần đầu Dẫu sao mình không trong bộc ngoài dâu chơi thô bạo bệnh cuồng dâm trống mái Dù trong tim rạo rực trò trai gái chuyện vờn lân từ tốn kéo dài lâu Ái ân còn ghi nhớ mãi mai sau ai lại nỡ đè em ra sấp ngửa Dễ đâu em rượu giao bôi một bữa mấy kiếp người mới qua cửa nhân duyên Ba đời tu đắc đạo khoái lạc miền trăm năm cuộc trăng hoa cùng phối ngẫu Thiên thu chứng trên cao chòm bắc đẩu vẫn quay đều kim chỉ chính phương nam Em thấy chăng bầy Ô THƯỚC mơ màng chờ tái hợp đôi NGƯU LANG CHỨC NỮ Trò gối chăn bệnh chi đâu chịu cữ đừng nghe ai gió dữ thượng mã phong Miễn đôi ta nhanh chóng lúc động phòng không uổng phí băm tám năm vỡ mộng Dòng sông dục đám con trôi thằng trỏng trống cuộc đời thất khiếu máu trào oan Mái nhà tan chín lỗ vẫn mơ màng ba hồn lạc còn đi tìm bảy vía Thôi tấm tức quỷ thần hay thiên địa kể cho người thấm thía chuyện đôi ta Đêm ba mươi không tỏ bóng trăng tà nhớ tiếng súng chan hòa trong khói pháo Đạn bom rơi xuống giường hoa chẳng báo phòng riêng mình xào xáo cuộc phân ly Chưa hai mươi đời em đã qua thì “CÁM ƠN EM ĐÃ YÊU ANH” mãi mãi Lỡ theo gót bọn ma cô ca kỹ đĩ không chuyên mau chóng lụy ưu phiền Em có hoài ham hố cảnh thiên tiên cửa trước đón sân sau đau như hoạn Chẳng thà chết trong mưa bom bão đạn còn hơn buồn than thở chuyện thị phi Đem xác thân mua bán có ra gì dù phè phởn trên lầu xanh gác tía Ba tám năm quay về em đừng đía phịa xứ người nhung lụa phủ xa hoa Dù ở dâu vẫn có chị nguyệt già thường trăn trở những đêm dài không ngủ Bạc hay vàng túi tham nào cho đủ trắng thay đen sương gió cũng lầm than Trong giấc mơ có thấy chút bẽ bàng đời kỹ nữ khi bán trôn nuôi miệng “Con đĩ bán trôn dồn mồm quan Bác đứa nào ở ác tạc tượng dâm thần Sát thủ MẬU THÂN cởi trần Pắc Pó đồ tể đầu chó quỷ đỏ máu người” NHỚ DUYÊN ANH NHỜ ẢNH “VẾT THÙ TRÊN LƯNG NGỰA HOANG” Không khiên cưỡng như Bồn Lừa đực cái hay Phượng Hồng rên rỉ mé đìu hiu Dzũng Đa Cao nặng nhẹ cũng ráng chìu Duyên Anh chẳng hổ mang danh Trường Cũ Ngựa Chứng Trong Sân Trường còn ru rú tuyệt cú mèo Nước Mắt những vần thơ Áo Tiểu Thư chưa Nặng Nợ Giang Hồ chơi sấp ngửa lúc Ngày Xưa còn bé Trời vần Vũ Mộng Long đành he hé nhìn quỷ xà xâu xé bức màn “Loan- Mắt Nhung” em se sẻ nhắmn ưu phiền sầu riêng bỗng mơ tiên trong hồn bướm Của tha nhân nhẫn nha đi hái lượm đồ bạc vàng cưỡi khoái mã chơi lang Bốn thập niên trăng gió cũng bẽ bàng em lại bước sang ngang về cố quán Tuổi Trẻ còn,còn nuôi nhiều Ảo Vọng ; Tháng Giêng Ngon Như một Cặp Môi Gần Anh bây giờ khung dũng lực vờn lân em xông xáo biết làm sao cho sướng Hoa Thiên Lý trong Nắng Chiều Quê Nội tội của em lại đổ lỗi Cái Diều Đuổi chủ nhà gà khủng sản vọc niêu , tiêu mộ tổ Sài Gòn Ngày Dài Nhất Nước đã mất non cũng mòn theo đất Đại Dương Trong Lòng Con Ốc Nhỏ cô đơn Cầu Mơ hờn Con Suối Ở Miền Đông “đồng chó ngáp” em thành Một Loài Cỏ Hoa Phượng Vĩ vẫn một màu thắm đỏ gió nhắn tin Nhìn Lại Những Bến Bờ Đời không còn trải thảm những vần thơ Thừa Thiên Huế nghe Điệu Ru Nước Mắt Hay hớm gì gần xa em nức tiếng miếng lá đa bỗng chốc hóa kim ngân May cho em vớ được bác cù lần gần xuống lỗ còn học đòi trống bỏi Cuộc chung thân dù qua màn cưới hỏi tuồng ái ân trao đổi mất bao đêm Chờ đến hôm chồng bất động êm đềm vừa kịp lúc lâm sàng giao tài sản Băm tám năm quay về đừng chán nản mải mê nhìn những đứa trẻ lang thang Bọn ăn xin khắp cuối phố đầu làng bầy trộm cướp côn đồ còn nhan nhản Lũ chém mướn đâm thuê thành băng đảng xã hội đen rào cản cổng trường thi Hội giáo gian đức dục chẳng ra gì chỉ biết dạy thi Tất Thành sát thủ Ta yêu nhau chữ thủy chung không chủ đảng ác ôn hất vỡ đã từ lâu Rượu giao bôi chưa cạn bỗng bay màu xác người đổ đầm đìa trong vũng máu Thời loạn lạc cảnh chiến tranh bát nháo đạn bom rơi xào xáo giữa muôn dân Thịt xương phơi đen đỏ chẳng ai cần miễn giành được từng hàng ranh bờ đất Em ra đi theo đoàn người vong quốc xa quê hương không hẹn lúc trở về Ba tám năm biệt xứ thật thảm thê nay bỗng được vinh danh siêu yêu nước Bởi vì em nhờ hồng phong ban phước bước hồi hương bạc lót dưới hài nhung Dạ con người vốn hữu thủy vô chung lòng tham túi mênh mông không thấy đáy Mớ kiều hối tội gì không đưa đẩy hàng tỉ đô đồ quốc ngoại gửi về Bám ăn theo cả triệu đứa phủ phê còn được tiếng đảng ta mê nhân đạo Dù biết tỏng đám quan thầy ba xạo cạo đít nồi bọn ca kỹ ăn sương Cũng đành trao tiền mua lộ lót đường có chút cháo bà con mình đỡ khổ Em có nhớ vào những năm đấu tố xác ông bà dưới hố đổ lên đài Chụp gia đình địa chủ đảng tác oai ai quên được phim CHÚNG TÔI MUỐN SỐNG Thi thể nằm đó đây hàng vạn đống mộng mau giàu cải cách ruộng phân chia Bao đau thương nơi phương bắc còn kia hoài nhắc nhở em chớ về mua đất “Thương nữ bất tri vong quốc hận trận cờ người em được cuộc hay thua Mùa di động mỗi trại tù vài tháng , mạng xoay vòng trong bóng búa ảnh liềm” BỎ CỦA ĐẦU TƯ VỜ CỐ GIẢ SƯ GIỮ ĐAI BÁM GHẾ DƯỚI BỆ DÂM THẦN Đừng tin vẹm ranh ma vờ thành thật chớ ôm đồm trong bụng những ưu phiền Đất dưới chân chưa chắc đã bình yên lời dễ nói thói thường hay thay đổi Năm mươi năm còn lục tung nguồn cội tội ba đời cũng vạch lá tìm sâu Chẳng qua màn nhai nhả miếng bã trầu chờ cá tụ đồng chí ta cất vó Sáu chục năm MAO chủ trì còn đỏ cẩm nang vàng đủ dạy bọn TẦU nô Ba tám năm em muốn bỏ hận thù thấy lợi nhỏ đừng lù khù vội vác Em còn nhớ những mảnh đời tan nát hồn không còn chính xác chỗ phơi thây Chớ vội tin bán chữ cũng mua thầy bài học cổ nhiều điều cư vinh nhục Bầy quỷ đói vẫn hung hăng chờ chực bức huyết đồ độ lắm vực kim cương Đừng vội tin kể cả kẻ vờ thương giường ân ái thường mơ tiền mộng bạc Chớ bỏ của đầu tư vào ca hát nhạc tình vàng không bỗng chốc hóa xanh Nhiều con chim từng chết đứng trên cành mắt không nhắm vì tin lời BÁC khoác Ba tám năm bước viễn du lưu lạc nát đời em tan chảy trái tim anh Đừng vội ăn những thức lạ chưa rành bầy sâu bọ đang ẩn mình đâu đó Chớ lầm tưởng lòng lành tư bản đỏ chúng vẫn thường tráo trở lật bàn tay Mấy vạn ngày tẩy não chuyện không hay đầu người cũng tóc mây chờ sương gió Kiếp nhân sinh còn thua loài sâu bọ chó nước ngoài có khổ vẫn hơn anh Một mảnh bằng nho nhỏ lúc xuân xanh treo giàn bếp cho khói bay bụi bám Đi tìm việc chỗ thừa đâu mà trám đảm chuyện nhà để bà xã bon chen Sáng tinh sương mãi đến lúc tối đèn cố vất vã lo bữa no bữa đói Tình đôi ta giờ chỉ là mây khói cõi lụy phiền trong hố rộng truân chuyên Khi yêu đương vẫn nhắc nhở kiếm tiền lúc khoái lạc cũng không quên túng thiếu Dù bẽ bàng từ em trao quà biếu đành ngậm ngùi che giấu nỗi hân hoan Đồ em cho chẳng so sánh bạc vàng nhưng bán chác cũng no vài mươi bữa Dù lòng em lời mời luôn rộng cửa anh mặc tình không tính chuyện ly hôn Lúc ái ân đau xót cả tâm hồn duyên chăn gối một đêm thành chồng vợ Anh chẳng phải đích tôn dòng họ SỞ nỡ bạc tình phu phụ giống DON JOAN Cũng đành quên không nghĩ chữ đá vàng anh còn dưỡng ba đứa con khôn lớn Dù tình cũ tìm nhau trong đau đớn hay hớm gì khi nói chuyện chia tay Oan gia ơi ! có thấu những tháng ngày cũng từng muốn được thoát ly đi bụi Biết bao đêm nàng mặc ta với muỗi xỉn say về cửa khóa chốt cài then Cố gọi to nhà vẫn chẳng lên đèn để kệ xác lang quân ngoài sương gió Nửa chữ tình chẳng đành tâm bỏ ngỏ có hay không đau đáu mảnh duyên thừa Tiếc thương chi vài bữa được mây mưa đò hai bến say sưa chưa dám mộng Chỉ nhớ lúc giường tân hôn đợi động bỗng long lân rã đám mấy mươi năm Dù đêm nay cùng ngắm ánh trăng rằm cũng bất khả tòng tâm theo tối kiến Đời bao nỗi nhân sinh sầu thiên biến biển xanh kia vạn hóa cảnh tang điền Có ai còn đắm đuối mộng trường miên như điên dại con người trong lửa đỏ Trải qua những quãng đường đầy khốn khổ cõi trần ai khoai củ thế gian trôi Có bốn tên sát thủ bám ghế ngồi sắp xuống lỗ cũng đừng hòng bước xuống “Nhớ ngày qua sông đuống bó rau muống đem theo thoát nghèo không còn chuộng Nay cưỡng chiếm được ruộng bỗng nhiên muốn đổi tuồng rập khuôn tô dưa giá” NAM BẮC THẦM RANH BÓNG MA VÔ SẢN LÃNG MẠN ĐẢNG X Đĩa dưa giá khác xa tô rau muống luống bẽ bàng đôi lứa vẫn thù nhau Bước chân mau còn e ấp tiếng chào lời xuất chậm phao tin kia là giặc Chuyện xum họp triệu mạng vong chưa đắt hằng vạn người lây lất sống tha phương Biết bao nhiêu thây vùi vội ven đường muôn ngàn xác trong rừng sâu núi thẳm Hỏi thiên địa trời trên cao im lặng đất dưới chân cũng nhăn mặt vô âm Có phải chăng tội bởi mấy thằng hâm tranh quyền lợi đành gây nên thảm cảnh Hay do tánh nàng bắc kì đỏng đảnh tóc đuôi gà bắt chước kiểu “phi dê” Lỡ thi đua quên mất mấy lời thề không ăn bắp trên củi ngô cháy đỏ Hờn non nước vương đầu cây ngọn cỏ giận giang sơn đầy vết tích chiến tranh Đám rừng xanh thương tổn vẫn chưa lành bao ngôi mộ già nua nằm lăn lóc Những ngọn đồi chơ vơ vừa cạo trọc gốc thao lao được vận chuyển về xuôi Thượng GIA RAI mục sở thị ngậm ngùi gùi bàn ghế đưa qua TÂY qua MỸ “-:Anh đừng trách lòng em không chung thủy Mỹ hay tây mấy đứa tự dạ đây Ba tám năm được hai cục cưng này cả thế giới không chỉ em làm mẹ Đen hay trắng sức một mình rặn đẻ kẻ làm cha chưa chắc đã là chồng Trải nhiều năm đợi mỏi mệt đôi mông vẫn không thấy chân thằng da vàng đến” -:Anh vẫn sống sau hoang tàn cuộc chiến cũng chia phần họa trung phúc nhân gian Cũng bon chen cùng kẻ giỏi tranh giành sở hữu được một gia đình nho nhỏ Chẳng hề sợ con sẽ theo quỷ đỏ thời bây giờ thiên địa ước mơ xanh Dẫu hoài mong không khí thật trong lành còn ô nhiễm đó đây mùi sâu bọ Thua hay thắng nhãn tiền bày ra đó chó nào chê cục thịt nổi trên sông Thằng nào mê vườn ruộng hoá đại đồng bỏ tư hữu lén thờ ma vô sản Chẳng còn ai lưu tâm thèm than oán thủa xếp hàng mua gạo lại cầu may Đừng hết giờ phân phối đợi qua ngày được trúng số sổ mua nhầm miếng mỡ Thời bao cấp chuyên quyền ai dễ thở bở hơi tai lam lủ phận “cu li” Mớ tiền công bèo bọt chẳng ra gì nhà bốn miệng con ăn cha ngồi ngó Bằng cấp thật cũng đành tâm bỏ xó bọn quỷ ma sâu bọ thượng lên đài Phẩm hàm quan dòng dõi những anh cai vào tù tội khai chưa qua lớp một Bọn phánh tướng giống nòi loài khỉ đột một lệnh ra răm rắp phải tuân theo Chẳng mè nheo lắm đứa đã quen nghèo meo trong bụng hơn treo chung phản động Trừ tư hữu thu gom vào công cộng bỗng trở thành vô sản mộng như ai Đồ tịch biên nhà cửa của người ngoài không đào hố cho gian nhân ẩn nấp Quyền súng đạn luật chắc ăn như bắp cặp bên hông chiếc “sắc cốp” ra oai Đi tìm xem đứa nào có thực tài cho xuất cảnh vượt biên qua xứ khác Miễn chịu chi bạc vàng chưa quá date mặc cho giòng máu xám chảy lung tung Trụ lại đây đố ai dám tin dùng bọn trí thức vẫn thường hay xúi bẫy Ba tám năm trở về đừng đưa đẩy cậy nhiều tiền khoác áo thiện doanh nhân Đầu tư to xí nghiệp nhỏ đang cần nhà tài trợ muốn ban ơn cứu giúp Chớ ăn bẩn cò con chơi cú “đúp” mụ vợ già cởi váy đụp ra phơi Bán tháo đi cũng chẳng được mấy lời lỡ chơi với tây ba lô bay nhảy “Chân chính vô sản cách mạng bóng ma mại sản người ta dã man khủng bố Chủ tịch khoái nổ đấu tố bí thư thư kí thiềm thừ đảng viên hủ hoá tá lả canh me” ĐẦY TRỜI TANG PHỦ CHÍNH CHỦ LỤC LÂM O HÃY NẰM ĐẤY Ba tám năm em về anh còn thấy kiểu chơi bời may rủi vốn chân quê Diệt vườn điều liều lập rẫy cà phê chưa thu hoạch đã thuê người tàn phá Đừng bảo rằng đất đai mình nhiều đá cá nuôi ao vá víu nọc hồ tiêu Xí nghiệp tan đồng ruộng cũng theo chiều hồi quý quốc hẹn sẽ sang chữa cháy Khỏi bận tâm lấy sức người sàng sảy ba bảy ngày hai mươi mốt tháng trôi Ban tham mưu bệ kế hoạch cứ ngồi điều rụng hạt tiêu âu sầu rớt trái Đám công nhân đành thi đua lượm hái vái nhiều mưa để em nhớ lời thề Lúc ra đi cương quyết vẫn đam mê ai sai hẹn lưỡi búa trời sẽ đánh Hết yêu đương ngại gì em phải tránh lánh mặt nhau gần nửa chục năm trời Vốn kinh doanh đâu lắm chuyện bàn lơi không ăn chắc đừng nhiều lời hứa hẹn Để anh đậy mặt dày da hổ thẹn lúc nghẹn ngào hối hận sự không may Quê hương ta có lẽ phụ thần tài đời gian khổ tai ương còn chen chỗ Biết làm sai đừng khôi hài khoái nổ khổ bà con cô bác hội chung làng Ngỡ việt kiều tận lực sẽ cưu mang làm sao hiểu em nát gan toan tính Nợ bạc tiền khôn ngoan đừng nên dính đã mất tình còn thua thiệt vào thân Thực hay hư hão hứa chỉ một lần chẳng ai dại còn tin vào vận số Bỏ đi em những phận người cùng khổ đổ bao nhiêu tiền của cũng như không Trăm con ngươi chẳng bỗng chốc một tròng chung xây dựng quê hương thêm tươi đẹp Có hảo tâm cũng nhún nhường khép nép hãy mang về quà lễ nghĩa chân quê Dù đàn em nôn nóng chóng học nghề lên phố thị định công thành kinh bắc Gái chân đất quen mặc bền ăn chắc trai tay bùn chẳng thấy mấy đam mê Bọn tiều phu chê củi mục bỏ về ngư phủ chán câu cá đồng cua nội Đám dân cày cũng không cần bẫy vội lủy tre làng quây kín lội đi đâu Bọn tú ông đang thừa mộng bắc cầu cho tàu lượn lôi gà ra ngoại quốc Bệnh chiến cuộc gái VIỆT NAM lờn thuốc chịu thoát y trước quái thú mặt dày Bẽ bàng trong số kiếp lỡ chua cay từ cha mẹ biệt bà con cô bác Sinh nhằm xứ cà phê điều tan nát hát chẳng xong ca khúc phượng cầu hoàng Theo gót chàng công tử bụi lang thang đành dong ruỗi qua trời TÂY đất MỸ Gia phả em ba đời chưa ca kỹ được thiên thời làm me MỸ mẹ tây Về phương nam đổ lỗi cộng sản bày quy cố xứ VIỆT gian lầy như bọ Quê hương còn những cuộc đời khốn khổ chỗ vung tiền em vãi bạc đâm hơi Vốn trời cho chẳng vội đợi lời mời đùng một phát biến thành ma chơi chịu Nhiều nhi nữ máu oan trào cửu khiếu Aid sốt rừng hay cảm cúm sida Bên bờ sông nhân quả đám con ma nằm trên vế lũ tiên nâu quỷ trắng Chúng ngậm hờn trối trăn lời cay đắng cũng một thời cháu sát thủ phá gia Nguyên quán xưa gốc gác tại rừng già nhờ thời cuộc BÁC xưng cha thiên hạ Không chịu chơi mới cho là chuyện lạ cả miền nam chung cuộc một hầm vàng Tội lệ gì không thỏa sức tiêu hoang xài bất tận của thuyền nhân di tản Họ còn mãi lo toan gìn giữ mạng đạn bom rơi khó tránh họa do người Lũ trâu bò không vượt được trùng khơi chết còn tức trời chẳng cho thêm cánh “Kiều hối về thân nhân không trúng mánh mảnh bánh to phải xẽ bảy chia ba Lệ đầu tiên phủ phục đám quan bà phí trước bạ bã phù hoa ông lớn” CỤC ĐÁ THỢ RÈN CẮC TÙNG CHENG QUEN CỘT ĐÈN BIÊN GIỚI ĐỒNG NAI tọa ngu chi không kiếm mánh trăm ngàn điêu lóng lánh giọt châu sa Công an viên đại tá gạ một bà từng ái thiếp chân trong tên giặc trưởng “MƯỜI DÂN” ngỡ con đò do đảng thưởng hợp đồng chung đăng kí khách lên đường Mượn thuyền tình theo sóng gió tầm thương qua hải phận truy cố nhân đi trước Nàng “KIM ANH” nỡ diễn trò hài hước rước ông vào sào huyệt lén ghi âm Chuyện phòng the em chẳng chịu thì thầm tuồng mua bán thuyền nhân đi xuất cảnh Muôn cây vàng giám đốc công an chảnh lúc xả hơi từng mảnh kể nhau nghe Sáo sang sông ông sức mấy mà dè gửi băng lại vệ sinh chàng quan lớn Giữa pháp trường lòng chưa nguôi đau đớn hà cớ gì đồng chí nỡ chơi nhau Cướp miền nam cũng lập đại công đầu quyền sinh sát đương thời từng khai phá Sá chi đâu một con mồi dân dã bã vinh quang huynh đệ quyết tương tàn Đẩy anh em vào cám cảnh ly tan ngoài sân bắn thản nhiên nhìn dựa cột Chắc chi đâu lũ lâu la làm tốt mốt đạo HỒ lỡ dại gái thảo mai Dù mạng toi chưa kết vở bi hài còn vạn đứa tay sai khôn luồn lách Của cướp được thằng nào không ăn sạch sách có ghi chứng mách đất phương nam Hai mươi năm mồ tổ vẫn mơ màng cờ võng lọng vinh quy quang về bắc Ai dám nói cõi ngoại thân chi vật vẫn có người chân đất vượt xa hoa Trên trời cao vằng vặc ánh trăng già còn thấp thoáng hằng nga đèo chú cuội Giữa rừng vàng chân ngại gì sông suối bạc biền xa cũng phải cố bơi qua Đất phương nam bỗng lắm quỷ nhiều ma không thụ hưởng lỡ xót xa khi chết Nghe phán quyết bọn dân đen phát mệt kết tội tù tuyền một lũ tai to Bọn tay sai mặt mẹt chẳng thua bò no căng bụng vẫn ki bo tham nhũng Tiền quốc khố bạc công kho thường thủng dạ ai đầy trên dưới giả thơ ngây Thoát án tòa chưa chắc gặp vận may lương tâm quậy nửa đêm đày thức trắng Bạc dân đen đừng vội vàng xơi trắng vàng đỏ chân đám quan vợ mặt dày Nằm ăn theo trơ trẽn bợ chuyền tay đời ông hết còn bay sang kiếp cháu Ai thấu được cha con cùng dòng máu vẫn hững hờ vờ vịt chẳng quen nhau Sướng chi đâu tiểu sử thủa ban đầu không ai biết người làm xương cho sáo Phía trước ngõ vẫn lai rai huyên náo cởi áo vua thảm nảo dạo vô chùa Há cuộc đời cứ mõ gõ chuông khua bú nhờ sữa ni cô bà vải góa Cây khô héo còn mong ngày trổ lá gái không chồng lén lút chửa mới hay Nguyễn Sinh Cuông số kiếp chắc trời đày chối tuổi mẹ từ dòng cha đổi họ Rúc trong rừng như những loài chuột bọ bỏ ông bà cha mẹ lúc ly hương Làm ma cô ca kỹ mọi nẻo đường gặp sư phụ HỒNG MAO hào sảng vớt Cấp tốc dạy bầy học trò chung lớp chiêu phá nhà cướp của hiếp dâm người Thỉnh thoảng kèm chiêu khủng bố ra chơi bọn BẠCH MỸ ba đời toan vãi đái Bằng hữu khắp năm châu còn kinh hãi dùng tuyệt chiêu diệt chủng chính dân mình Miệng lu loa Ái Quốc bái CHÍ MINH anh em rể cũng làm thinh triệt tất Tội địa chủ chụp vào thằng lắm đất hù những anh tư bản để ra oai Dọa mấy em lỡ có chút thực tài không vào đảng đừng mong chi được sống “Mười Dân : đại tá giám đốc trưởng công an t.Đồng Nai : báo cho là đã bị tử hình Đại đồng rỗng ruột một cuộc thua đau khô lâu xây lầu thây Hồ ướp xác” MƯU ĐỒ NGÀN NĂM TÀI SẢN ĂN NẰM CHƠI KHĂM KHỦNG BỐ Dọn sạch bách bọn ho he kình chống mống to con sư phụ phủ đòn đè Từ quả bom đến cây súng chiếc xe cho trò mượn hứa không thèm đại lãi Được tiếp vốn ngu gì không thương mãi vải trong chùa còn lời lỗ mưu mô Huống hồ chi cận cảnh một cơ đồ sức mấy chịu xẻ chia chàng NGÔ ngố Đền ĂNG KO ngậm ngùi “SI HÀ NÚC” nhìn nạ dòng sát thủ nhập long cung “KHỜ ME” đen cám cảnh khổ khôn cùng vua còn chạy huống hồ chi lính lác Lửa trong lòng người “NÔNG PÊNH” buốt rát;cát “MÊ KÔNG” vô số đếm thây phơi Dân thị thành lùa ra khỏi chỗ ngơi đẩy xuống hố đày án chung xử tử Bất luận tội trẻ hay già cũng khử chẳng cữ từ tư chức đến công sai Tụi bần dân cũng vong mạng dài dài thằng đại phú con tiểu thương bưng thúng Sách liềm búa phải mạnh tay diệt chủng cho nhân gian biết khủng bố còn đây Đã bao năm oằn xéo dưới Tây giày nay đắc địa đất chùa vàng đen tối Quỷ vương dạy nhiều đường còn lắm lối mỗi hồng quân cố chặt cổ mươi thằng Lúc ra tay sát khí lạnh như băng không nhụt chí mềm tâm khi búa bổ Tượng ngàn năm còn cho bom đạn nổ huống hồ chi mộ tổ mả ông bà Đền chùa thiêng cũng không thể buông tha gở vàng vụn nấu ra hòng chia chác Lên ngôi cao tự hào vai chú bác mặt vô liêm kiêm tay vác của thồ Nằm vùng trong ẩn nhẩn một mưu mô quyết diệt tận đám đầu râu không đỏ Giết cho hết giống dòng người ngoài họ sướng ăn sương hàng xóm đất phương nam Ngàn năm qua chẳng chí thú việc làm tiền công chín xài không sai mười một Giống khủng long không sờn loài khỉ đột hai bàn tay quyết xây đại cơ đồ Mấy chục năm trăn trở một mưu mô liền trọn mảnh suốt từ nam chí bắc Vòng tay nắm hai miền chưa được chặt đất họ NGÔ đâu dễ cướp riêng HỒ Mộng tang bồng quốc lủi CHỆT TẦU vô hai gánh gạo quê hương trào nước mắt Vào phương nam không quen đi đường tắt mắt lo nhìn xe cộ chạy ven sông Máy cày thay người gặt hái trên đồng mùa mưa nắng hai mươi năm mới tới Ra ngõ gặp vài cô già hỏi lối vào trong nhà vấn mấy trẻ gia phong Ông miền nam chắc chẳng hảo bộ lòng đồ xanh thiếu bà không thèm của đỏ Nghe chú bác khoác miền nam lắm mỏ chẳng bõ công ngàn dặm xuýt mạng vong Có thấy đâu ngoài ra mấy mẫu đồng bầy chó chạy cong đuôi chưa hết mức Cò thẳng cánh kêu rên không còn sức tiếc cho anh phỏng giái lúc thăng quan Có được đâu chút mảnh bạc vụn vàng bộ kiếm chị hẹn hò nhau ăn vụng Không thấy mộ lính bên xanh còn cúng chắc thây ma tía má chúng đem phơi Để chó xơi lúc chẳng được thiên thời đảng đắc lợi ngu gì cho NGỤY trú Liệt sĩ ta rình rang mồ chưa đủ HỒ hẹn hò xương thủ hũ ba nơi Bắc trung nam cũng dám mấy ông trời đài lủ khủ lâu la quỳ chắc cú Dù dưới mộ một nắm xương hư ủ đảng bảo kê thề thốt với anh em Ngàn năm sau bù lỗ vẫn không thèm san bình địa khi TẦU đòi trả nợ Cẩu đầu đỏ cần chi vài miếng mỡ bọn miu mun kiều hối vẫn lai rai Dâng hai tay luồn cúi tính cầu tài mũ chẳng chụp sai đầu thằng không tóc “Ma không chỗ trú thủ từ ngủ quên ơn trả oán đền tiếng rên tử sĩ Quỷ ngoạ Ba Đình hồn phách bất minh lâu la mặc kệ Hồ ly soán đế THẢO KHẤU ĐẦU TƯ GIẢ SƯ THỦ TỪ “VÒNG TAY CHẲNG LỚN” Ba tám năm đứa nào còn rạo rực nọc lên sàn chứng khoán quản đầu tư Giống phương nam vĩnh viễn vẫn lù khù hay làm biếng còn giả ngu giả dại Dù nhiều chước trên bước đường thương mãi bọn đàn em khoái tranh cãi phân chia Muốn tự do cho cả thảy ra rìa hoàng long hội dễ tiêu ma chủ tế Lúc buôn bán khách hàng vai thượng đế khi cường quyền quan hoạnh họe dân đen Rủi nay mai hết lửa phải thay đèn nhà tranh cũng tối thui như mái ngói Tư bản đỏ thật thà khôn ăn nói bói ra ma xứ sở của người ta Khoác cà sa tranh thủ bữa trừ tà hợp đồng kí chữ nào hay chữ đó Thủa thiên hạ mong NGƯỜI VỀ BỖNG NHỚ.CỎ XÓT XA ĐƯA tro cốt ai bay CÁT BỤI do bọn mũi lõ nước ngoài nghe LỜI MẸ RU.RỪNG XƯA ĐÃ KHÉP CÕI ĐI VỀ , SẼ CÒN AI tìm vết TÌNH XA nhanh nam địa ƯỚT MY lành HUẾ SÀI GÒN HÀ NỘI , DIỄM XƯA ranh còn chỗ GỌI TÊN BỐN MÙA đảng trị Tính đại đồng Tình Ca Người Mất Trí tang Mậu Thân có Nghe Tiếng Muôn Trùng Ai mãi hoài đợi NGỤ NGÔN MÙA ĐÔNG khi lưu luyến NHỚ MÙA THU HÀ NỘI NHƯ CÁNH VẠC BAY về quên đường lối NGỦ ĐI CON huynh đệ chẳng thuận hòa Nối Vòng Tay Lớn sóng phải vượt qua Người Con Gái Việt Nam Da Vàng lá NHỮNG CON MẮT TRẦN GIAN tìm mồ mả T. C. SƠN ròng rả khắp năm châu NGƯỜI ĐI HÀNH HƯƠNG lưu lạc toàn cầu chờ HẠ TRẮNG hồi đầu về đất tổ KHÁNH LY nguyện đạn bom không còn nổ khúc NGUYỆT CA soi sáng mãi non sông Nàng RU ĐỜI trở lại với ruộng đồng ước NHÌN NHỮNG MÙA THU ĐI tao ngộ Thay NƯỚC MẮT CHO QUÊ HƯƠNG hát bộ,đổ MƯA HỒNG tô phết vẽ mi nhau Thắng làm vua thua cam VẾT LĂN TRẦM , XIN TRẢ NỢ NGƯỜI đóng vai con rối Mối lương duyên VƯỜN XƯA đành thay đổi ĐẠI BÁC RU ĐÊM di cảnh dời phông Đồng chí vừa XA DẤU MẶT TRỜI hồng lục tỉnh VẪN CÓ EM BÊN ĐỒI trắng Đừng về đây bằng muôn lời cay đắng thắng hay thua cũng không phải người ngoài Góp vốn vào cho anh được chút oai vai giám đốc ngồi cai thầu gạo lúa Đất ba dan mặc tình bà con múa trời đất xanh sư sải ngụ trong chùa Trống công phu chú tiểu mạnh tay khua không hăm hở đòi theo vua khiển tướng Em có về đừng mập mờ trong trướng sướng tay thu vong bản hưởng căm thù Nhớ ông bà trước cửa mấy thằng ngu đợi cả buổi chờ đong đầy túi gạo Đừng theo thói vẹm dối gian ba xạo bạo lỗ mồm chôm chĩa phạm đồ kiêng Chú bác xa còn bất khả tha xiềng cậu mợ họ vẫn tịch biên tài sản Em có mong chuyện riêng mình thỏa mãn giữa giường tình ân ái bản hợp hoan Hai gót chân không ngần ngại giương càng chẳng lo sợ bọn công an canh cổng Quên năm xưa ngỡ ngàng phòng chưa động trân trọng giao thân thể lúc xuân nồng Chẳng còn ai truy đuổi buổi rạng đông lùa như thỏ xuống bến nam bờ bắc Đừng về đây khi cửa lòng khép chặt không mong chờ nghe tình tự nên thơ Trăng ngàn năm nhiều lúc cũng lu mờ làn mây xám trôi qua trong thoáng chốc Ba tám năm không riêng em đơn độc hằng vạn người khô khốc đợi mưa xuân MẬU THÂN qua hiếm gặp lại hai lần nhân sinh sính cổ lai hy thất thập “Vô trại Bù Gia Mập đầy ắp những ngôi mồ tên tuổi bất ghi lô tù chống Hồ chí tử Bệnh gì cữ khử phạm nhân dù tâm thần hay câm điếc khủng sản diệt bất tiếc dân” HẢI ÂU HỒI CỐ SÓNG VỖ GIÓ BÊ BẸN VẸM VẪN THỀ ĐÃI EM VỀ LẠI Về lại đi đừng hoài mang cố chấp lũ cháu con đã san lấp hố bom ĐỒNG trắng xương chẳng nỡ để cho nhòm HỒ đỏ máu hết còn khoe sắc thắm Quê hương ta vẫn thơm mùi nước mắm non sông mình thôi đẫm những đau thương Mồ chết oan không vương vãi ven đường hồn tử sĩ cũng ngậm tăm chín suối Về lại đi đừng bẽ bàng chui lủi thủa hồng phong man dại đã mau trôi Nắng ngập tràn hương ấm quyện trên đồi thời thơ ấu nhìn nhau cùng rung động Môi tìm môi bài hợp ca thơ mộng bóng đôi mình lồng lộng giữa gió mây Bếp cơm chiều lan tỏa ở đâu đây không có những hận thù vương vô cớ Về đi em cùng mâm cơm cậu mợ gạo NÀNG HƯƠNG lúa mới gốc CHỢ ĐÀO Chẳng còn lo cân kí đợi từng bao không e ngại bọn quạ đen cò đỏ Quê hương mình sắp sang trang hầm mỏ lũ trâu bò chối bỏ đã từ lâu Dẫu cháu con nó vẫn cố nắm đầu cũng chẳng dám mở ra chiêu độc mới Băm tám năm học hành luôn tiến tới quên ông cha lầm lẫn cố sự ngu Có đôi ngươi mở rộng cũng như mù xúi sĩ tử vào mật khu chinh chiến Khắp năm châu bạn bè thương thăm viếng đám việt kiều bốn biển vẫn về chơi Lũ cháu con đang mong muốn lên đời không mơ mãi được nên người “kách mạng” Bài nam ai thôi thì thầm than vãn mán mèo mường rạng rỡ với núi sông Máy cày nay bận xẽ ruộng xới đồng mưa xuân đến cây khô chờ trổ lá Sạch bóng người mùa đông đi phá đá chiều hè về lũ trẻ chạy ven nương Nhìn mẹ cha thu hoạch trái cây vườn những gánh nặng chờ tàu buôn xuất khẩu Trên trời cao vẫn chòm sao bắc đẩu dẫu quay tròn cũng chỉ chính phương nam Về lại đi khi nhớ xứ thương làng còn chan chứa nghĩa tình luôn chờ đợi Kẻ hồi hương chẳng ai thèm luận tội bội ước gì trong cám cảnh bể dâu Có ai không lầm lẩn thủa ban đầu chẳng hối hận mới cho là chuyện lạ Em về đi quê hương là tất cả mả ông bà mộ cha mẹ chờ hoa Đã bao năm thê thảm dưới trăng tà con cháu ruột không mặn mà thăm viếng Người ta chết còn để đời danh tiếng họ hàng mình chẳng có miếng chi thơm Băm tám năm thức giấc vẫn cứ gờm đảng cộng sản dựng nhà rông cho thở Đất phương nam vẫn phì nhiêu màu mỡ bọn lai mèo hết hăm hở ăn theo Anh không mong hóa giúp kiếp lỡ nghèo chỉ đau đáu Trường , Hoàng Sa khốn khổ Thác Bản Giốc thuê chuyên viên dời mộ Ải Nam Quan mướn máy ủi sạch trơn Quặng Biển Đông thôi phún xuất căm hờn Vịnh Bắc Bộ ngưng bán mua trao đổi Băm tám năm tha hương muôn ngàn lối đừng vội vàng lội nước bước lên tàu Chẳng ngỡ ngàng chưa biết sẽ về đâu cầu không vận một tuần hai ba bận Ngần ngại gì bốn năm ngàn đô bẩn sáu bảy giờ trọn vẹn quãng đường bay Tám chín ngày thăm thú lại nơi đây mười chổ đợi trăm bàn tay đưa đón Họ hàng ta gom vào thôi cả tổng món ăn ngon cháu chắt dọn ra xơi Từ trẻ ranh đến những lão già đời trải thảm đỏ vời đôi chân em lướt Trên chiếu bạc mâm cao mời thử trước rước bảy ngày chưa hết tiệc liên hoan Quê hương ta chẳng thiếu tấm lòng vàng chỉ không đủ nợ nần đòi chưa trả “Mồ kêu mả gọi , đọi bốn mươi năm , chân người đến thăm , bóng chim tăm cá Không còn tía má , bọ mạ dưỡng nuôi , lao phu bùi ngùi , nia sàng mẹt sảy” NHỚ NEM-QUÊN CHẢ BỎ ĐỈA-BA BA O XA-LỜI VẸM HỨA HẸN-HỢP HOÀ Người có về hãy từ bi hỷ xả cứu họ hàng như xá tội vong nhân Cả trăm năm chỉ được mỗi một lần ban ân phước cho bà con cô bác Mắt em chớ dâng nỗi buồn man mác khi lòng anh chua chát đứng bàng quan Dẫu thân em có được đúc bằng vàng khó rộng lượng phân li hòng trả lãi Bên trời tây đừng mong cư trú mãi đất người ta bụt sức mấy linh thiêng Em có nghe chú tiểu nhẫm kinh thiền đám sư sải chùa làng nhà thường tụng Muốn lương duyên nên siêng lên bục cúng mong cầu tài số trúng rụng lai rai Phúc thiện hòm to lỗ đợi ăn mày tiền mệnh lớn càng chứa đầy nhân nghĩa Bọn ăn theo thôi bám đuôi như đỉa không mỉa mai dòng dõi họ hàng mình Mấy thùng quà to nhỏ khỏi cần rinh lủ khủ cháu trình trong nhà ngoài ngõ Đám cò đen tẻn tò lo quạ đỏ hết đợi chờ lót miệng miếng phong bao Sân trước nhà sẽ vang tiếng lao xao chào bà cả Việt kiều siêu yêu nước Ba tháng sau chưa hết người đón rước nếu em còn nhất trí ngụ phương nam Tiếng tăm xa vọng mãi bốn năm làng thôn nhỏ đó có bà to về viếng Dù công an bám như bầy linh khuyển chở đi chơi cả chục đứa đợi chờ Không ngỡ ngàng tựa như sống trong mơ bạc lẻ chỉ chi tiền hô hậu ủng Túi ba gang bằng sợi vàng cũng thủng thúng tiền đô chờ chực sẻ chia nhau Tiên vấn an hậu không phải cau trầu đầu CÁC MÁC đuôi CHÍ MINH nhắc khéo Đàn quạ đỏ che mặt đen chèo bẻo kéo cò cưa nửa bữa mửa chưa xong Lời tuôn ra chẳng bõ ngó ba đồng đống xíu quách dằng dai còn bỏ ngỏ Em có rõ bâu quanh đen hay đỏ mỏ bôi son răng trôi sạch muội đèn Thời đổi thay tất tật phải bon chen kiếm chút cháo đồng nào hay đồng đấy Nhắm chặt mắt mi vẫn còn giật máy lỡ cháy nhà chuột sức mấy bò ra Đảng viên mơ bốc phét việc nước nhà quên bếp lửa tư gia chưa khai hỏa Bã vinh quang đừng thèm nem quên chả con cháu mình vẫn lên tiếng dân kêu Tiền rót về chưa mãn bụng đàn mèo còn cả đám công an ngồi canh cửa Em chớ quên những lời mình đã hứa sửa nhà anh xây lại nấm mồ cha Nhiều năm qua vất vã với sơn hà nghĩa địa phải di dời đi đây đó Chị em ta vẫn quẩn quanh khốn khổ thần bạch mi chẳng mó được mấy đồng Nhạn ăn sương toàn gặp lũ dư công đạo đức BÁC một bầy ma chơi thiếu Hoa mời bán trên đường dâm khúc khuỹu không giang mai cũng đụng trúng sida Ai chẳng mong sớm lên chức danh bà chủ tịch nước huyênh hoang làm tốt cả Cán bộ ngố chân thứ ba lồ lộ nhảy bổ vào bô bộ nọ cục kia Bọn cầm đầu há dễ chịu ăn chia giang hồ góp lia thia thi đua rỉa Dân tứ chiếng thôi thở than mai mỉa phận con người phân lại vẫn hoàn phân Kiếp nhân sinh đấu đá bọn công thần số xôi thịt ngu gì dâng không nhận Em đừng trách mình không nên duyên phận bận lòng chi nhớ lại lúc lên đường Để lại đây đầy những chuyện đau thương giường ân ái chán chường khi long mộng Màn chăn gối căm hờn không kịp động vườn trăng hoa lồng lộng bóng quỷ ma Em về xem oan khuất cảnh sơn hà qua cuối ngõ khỏi bôn ba tìm ngắm “Tiền hô hậu ủng thủng túi Việt kiều công an vét niêu chiêu bầy vẹm chúa Cháu con khỏi múa nhung lụa trên tay đoạ đày kí ức vẫn thức ban đêm” BÀI HẬN SỬ DÀI TƯƠNG LAI THÔI THÚC KHÚC CHIẾN TRANH CA Bẩn mắt lắm vườn hoa nào được thắm mắm đẫm giường nệm gấm kẻ buôn hương Phấn son trôi mệt mỏi lúc qua đường dù một tối cũng ra tuồng chăn gối Có phải chăng đó nguyên nhân nguồn cội tội chiến tranh mấy đứa rủ rê giành Bao xác người không chỉ mỗi MẬU THÂN lũ quỷ đỏ râu xanh quen chém giết Bài hận sử chiến tranh ca chưa kết là vẫn còn da diết với hương quê Không cùng em thề hẹn cõi đi về đau đớn lắm mối tình riêng tha thiết Chuyện yêu đương muôn đời luôn bất diệt đừng điếc câm giả tảng lỡ đui mù Mộng trăm năm căm hận mãi ngàn thu dù xuống mộ hồn không thôi nuối tiếc Nụ hoa tình vẫn nở ra biêng biếc chiếc thuyền thơ nhã nhạc tiệc giao duyên Gió thổi trôi tầng mây xám ưu phiền đi tìm đỉnh vu sơn vờn đôi lứa Đôi ta sẽ vẹn tròn duyên hương lửa cửa ái ân TỪ THỨC tái phùng tiên Cõi đào nguyên không thấp thoáng bạc tiền nơi khoái lạc chẳng tranh giành sống mái Bom đạn thừa bất khả rơi bừa bãi giáo gươm dư sư sải bỏ sau chùa Đúc hồng chung tay chú tiểu mong khua chẳng còn mộng thi đua cùng thế tục Dòng sông tình ngừng lúc trong lúc đục bờ suối mơ thôi khi lở khi bồi Cố nhân hồi không cắn chặt đôi môi mỗi khi thấy TÂY đen lai MỸ trắng Chiến tranh ca chẳng nhiều lời cay đắng tình thi không lắng đọng mối căm thù Lũ trẻ con ê a học chữ nhu chẳng háo hức vác ba lô đánh giặc Hành tinh xanh vẫn còn mênh mông đất mặc loài người trồng trọt khắp mọi nơi Chiếc túi tham không đáy trả về trời thằng chân chất con mặt quê cao giá Mả ông bà thôi tranh nhau mặc cả mồ tổ tiên khỏi tá lả bán mua Đấu đá chi thù hận đã qua mùa nếu có giỏi hảy lên sàn thi đấu Không chồm chổm như giữa bầy hổ gấu dẫu đánh nhau cũng nhờ mấy quân cờ Hay nặng lời trong lý lẽ văn thơ chẳng giao ước phơ nhau bằng bom đạn Không ai thèm vào sa trường cắt mạng bạn hay thù lời nhã nhặn đối giao Bắt tay nhau giải quyết lúc nghịch đầu chẳng rạo rực say sưa qua sắc máu Đừng tin thuyết vẹm ba hoa bố láo ngồi trong nhà chỉ bảo chuyện thương đau Cả ngàn năm trang sử chẳng phai màu tiệc sinh tử cho bầy ma quỷ hưởng Mối nhân duyên chớ nhún nhường miễn cưỡng yêu người nào cứ bám chặt vô nhau Đừng tin lời bọn mai mối dạo đầu nên chồng vợ do bác HỒ gán ghép Bọn cầm chầu mở mồm vàng tim thép lũ gác cu dụ dỗ kép xa đào Lãnh nợ thay những đứa muốn trèo cao màu danh vọng luôn đầm đìa lệ máu Về đi em còn bầy đàn con cháu trắng hay đen cũng máu thịt sinh ra Nay mai thôi biết đâu sớm thành bà ôm gối chiếc trong nhà thương dưỡng lão Đời bên tây hiếu từ không cần báo đạo phương đông tam tứ đại đồng đường Nghĩa phu thê một tối cũng dâng hương khi chăn gối chữ tình thêm chữ tứ Chuyện năm xưa đừng lưu tâm bảo thủ sá chi đâu kỷ niệm mấy buổi chiều Ngồi bên nhau trăn trở khúc buồn tiêu chàng mục tử trở về từ đồng cỏ Nếu lòng em cũng vẫn còn son đỏ đừng nhập nhằng hòng đánh lận con đen Bày sách tây trong chỗ tối không đèn quen bắt bí phó thường dân khốn khổ “Không tử vì đạo lại bạo vì tiền giả sư tầm duyên Dân Tiên ghiền máu Lừa gạt con cháu giấu diếm nhân dân ngày tết chúc xuân MẬU THÂN tắm máu” TÌNH CA TRONG NẮNG CAY ĐẮNG ĐÊM XUÂN CUỒNG NHIỆT VỊ TÌNH Ba tám năm đừng cho là chuyện nhỏ đỏ thành đen do tẩy não hàng ngày Bụng đổ đầy đen cũng đỏ hai tay may hay rủi thắng thua bày ra đấy Em khoan nói phận quần hồng tổ đãi dẫu banh lòng rút ruột vẫn trung kiên Đảng quỷ ma trí tuệ quyết khôn liền bền một chí tự xiềng chân thiện mỹ Mặt con người còn che dày nạ sĩ dù trong lòng biết tỏng chữ liêm bay Rượu bồ đào ai uống mãi chẳng say chung phỉ thúy dễ gì ngồi đối ẩm Đen hay đỏ cũng vẫn lo no ấm rã ruột ra đen đỏ bận chi cần Gió chiều nào nghiêng ngã chỗ yên thân nơi phú quý ngu gì không quy phục Bã xa hoa cả mảng đời vinh nhục góc vuông tròn hùng hục tấm thân manh Chim bay đi còn nhớ tổ thương cành người trở lại có đành quên xứ sở Dù cộng sản chực chờ rình vụn mỡ bở hơi tai dân chân chất chuyên cần Cho ra nhiều lợi quả được bao nhiêu không bằng khoán bọn tà quyền tráo trở Nhờ bằng hữu khắp năm châu giúp đỡ bà con mình cả bốn biển bao che Có nhiều người không cùng cánh liền phe vẫn tiếp sức vượt qua bè kinh tế Ta dù chẳng bẽ bàng đời thương phế tự răn mình liêm sĩ vẫn giá cao Dù của cho nặng túi ái ân trào không đánh mất mối tình xưa nghĩa cũ Anh em mình dù không cùng máu mủ của gian tà không vướng bận tham mang Hẹn hò nhau tái ngộ dưới suối vàng khi cháu chắt đã yên bề gia thất Thế kỷ nữa biết ai còn ai mất đất nơi nào vùi lấp nắm xương khô Bằng hữu ơi chết không được chung mồ có còn nhớ cố nhân hoài dưới mộ Người đi rồi TÂM THANH ta dang dở mở thật lời mấy ai chịu tin mình Băm tám năm môi ngậm phải lặng thinh chờ em đỡ cho tình yêu sống lại Khúc trường ca dù không là muôn đại NẮNG GỘI ĐẦU O tóc xỏa về đâu Dòng sông xa vẫn có những cây cầu em không đến gió mưa làm mục ruỗng Bài tình ca xa nhau không được hưởng thương kiếp người ảo tưởng nợ yêu đương Cố nhân nằm chờ đợi bản du dương giường long phụng ái ân mùi hương mới Đường sương gió chân dài chưa mệt mỏi cõi thiên tiên còn nặng nợ bạc tiền Vài đêm trôi có nên gọi thành duyên miền đất hứa ra đi không trở lại Băm tám năm bỗng thèm người tranh cãi đãi bôi nhau cũng bặt tín vô âm Ta đi qua lắm ngả rẽ âm thầm trong mưa gió luôn xót xa thân phận Nhớ thương em bên trời tây lận đận trận chiến đi để lại những lầm than Trong lòng ta còn mỗi trái tim tàn gan ruột nát biết cùng ai than oán Ghi trên giấy những vần thơ chưa vãn gửi cho người bất mãn chuyện trăm năm Bao đau thương cám cảnh cõi sai lầm đau đáu kiếp nhân sinh nhiều vinh nhục Lão hòa thượng còn mơ về thế tục huống hồ ta vẫn lục dục thất tình Đêm mơ màng bóng dáng những minh tinh soi sáng quãng đường đời còn tăm tối Trên đồi cao ánh nắng vàng tìm tới hồn không màng từ chối mộng hợp hoan Môi khô hôn cơn gió chướng bẽ bàng xào xạt lá nằm vương bên cụm cỏ Mong xuân đến cho trái xanh chín đỏ nắng hè về nghe lũ trẻ đồng ca Không hận thù chẳng giận quỷ hờn ma chỉ vun quén vườn hồng tươi mơn mởn “Bên thắng cuộc thuốc tự do đú đởn , gái thôn quê hớn hở chuẩn đăng trình Hồ tú ông du quốc ngoại viễn chinh rình quê nội quyết nhục hình xứ sở” HƯƠNG GIANG TRƯỜNG KHÚC- O NGỒI XOẢ TÓC NẮNG TRẢI TRÊN ĐỒI Về đi em tàu viễn du còn trớn bọn tà quyền đã ớn giấc mơ hồng Nhiều nhân tài chuyên bán mạng cũng thông lũ xôi thịt hết còn mong rửng mỡ Anh không phải cháu con dòng họ SỞ lỡ yêu đương bất khả phụ tình nhau Dẫu ra sao đâu bỏ mối duyên đầu khi đôi lứa vừa ôm sầu trên tóc Nắng trải qua những chồi non mới mọc bọn lọc lừa bó gối đợi cơn mưa Về đi em dù hưởng sái hương thừa ba thế kỷ trời SÀI GÒN vẫn vậy Bừng con mắt nhân sinh rồi trông thấy chẳng còn chi ngoài tình nghĩa đồng bào Không mong nghe đâu đó tiếng xôn xao gọi lũ trẻ tổng động viên chinh chiến Mảnh đất VIỆT vượt qua cơn tai biến biển phương nam xanh biếc sóng vỗ mời Khắp năm châu lủ lượt đến thăm chơi những tàn tích một thời từng ngao ngán Cuộc đổi đời đến bây giờ mới đáng đạn bom nào diệt hết giống tiên rồng Chẳng tự ti thấp kém trước trời đông không mặc cảm trong dòng sông lịch sử Hãy bình tâm làm ra bài toán thử chuyện đổi đời lành dữ có hơn thua Nhân dân ta trở lại với vụ mùa chân không mãi lấm lem màu bùn đất Lưng trâu khỏi vác lưỡi cày đem cất chất trong kho đầy máy gặt xe lua Thu hoạch trên thành quả ruộng quen bừa nông phu khỏi bận tâm cài chặt cửa Thiên niên kỷ bước qua tình đôi lứa trăm năm hoài hoang phí mấy mươi xuân Bỏ đi em quá khứ cũng không cần vạn tuế nữa vẫn mộng mơ thưởng nguyệt Đất của mẹ ngàn thu luôn bất diệt từ trường xoay nam bắc dẫu đành quay Mặt trời hồng không xuống địa cầu này đông phủ kín băng đăng toàn thế giới Chòm bắc đẩu dẫu trên cao theo đuổi la bàn quay khỏi chỉ chính phương nam Hành tinh xanh không thấy bóng người làm bọn robot tay chân thay lao động Nhân sinh chỉ vẩn vơ ngồi mơ mộng dệt vần thơ trăng gió vận chuyên cần Chị hằng nga thỉnh thoảng đến ghé thăm tàu vũ trụ oái oăm luôn miễn phí Không còn cảnh trời Tầu , Nga hay Mỹ chẳng đâu than so sánh giữa giàu nghèo Có can chi nếu đến bữa bụng meo đám người máy lo từ A đến Z Con chó nhỏ sá gì trong giá rét dù bão hàn xuống hàng chục độ âm Cho miếng xương nó cũng chẳng ưng gầm cẩu cơ khí bưng mâm lên tận chỗ Bệnh nan y chẳng lo chi CẮT MỔ [giải phẫu] Cổ tử cung một thúng của TÀI THÙNG [đại đồng ,t. QUẢNG ĐÔNG] Đồ bây giờ DẤU CỌNG ĐỎ xài chung [hồng thập tự] Mô mới cấy đủ HÀNG NGÀN NĂM nữa [thiên niên kỷ] Vào XƯỞNG ĐẺ không đau khi bụng chửa [viện bảo sanh] MÁY PHỤ KHOA còn chọn sữa cho con [máy trị bệnh đàn bà] Mặt đất xanh rồi sẽ vạn niên hồng thong thả dạo lung tung trong vũ trụ Sẽ chẳng ai gặp em chào kính cụ thuật chỉnh hình vĩnh viễn hoá thân cô Về VIỆT NAM lý qua cầu tùy hứng đừng vội vàng tắm nắng lửa mưa dầu Đã thăng trầm trong năm tháng bể dâu O có thích xã hội đen chủ nghĩa Đừng tưởng bở vẹm không dai như đỉa băm tám năm quá khứ vẫn thương đau Bởi do ai tan vỡ mối tình đầu MẬU THÂN tiệc giết người năm sáu tám “Bốn thập kỷ không còn ai làm đám , giỗ thân nhân dám chết tết Mậu Thân Bao hồn oan một thủa biệt dương trần , bỗng thất thế nên Tất Thành ngạ quỷ” TIN GIẬT BÁ GÂN DÂN TIÊN DI SẢN HỒ THỊ THỔ PHỈ CHỈ ĐẠO HÃO HỨA Cả thế giới hết lòng diệt cộng sản đừng dại nghe bẹn vẹm thuyết tam vô Lăng BA ĐÌNH còn ngọa xác giặc HỒ còn địa ngục dưới trần gian rộng cửa Bọn quỷ đỏ xuất nhiều lời hão hứa chớ tin lời dụ dỗ của V.C. Băm tám năm biết bao kẻ bỏ đi được mấy mạng nguyện thề quy cố xứ “Hai năm tám “258” lộn , bải hay “72” song còng “88” khủng sản tìm tay tra cùm Một bầy phù thuỷ chùm hum kiến tim mổ thận đâm kim hữu trùng” Cướp hiếp giết cẳng dài chân ngắn di sản HỒ giật bắn năm châu Tin loan tức bực toàn cầu VIỆT NAM đệ nhất pín trâu hán TẦU Súng hoa cải thân môn khoe của từ VĂN GIANG loang đến CẦN THƠ Lâu la vội lập điện thờ CHÍ MINH giáo chủ thần l.ờ bạch mi Cựu đệ tử tám muôn công trạng tân lâu la xả láng đạo HỒ Mặc cho phụ nữ tô hô công an khuyển mã côn đồ trưng thu Nhân dân xem tựa kẻ thù luật rừng thảo khấu giả mù sa mưa Hiếp dâm hiến pháp phòng ngừa lão thành cách mạng giữa trưa đốt đèn Cha tuyệt tình con bình bồ bố hội lõa lồ xấu hổ toàn gia Non sông tan cửa nát nhà giống dòng HỒ THỊ sơn hà suy vong Dù cho tổ quốc tiên rồng lâu la mua bán quay vòng đổi trao Phụ tình bạc nghĩa đồng bào trung ương chính trị cờ sao búa liềm Thế nước biến giang sơn gặp hiểm thời gia phong đồi bại vần công Không còn tứ đức tam tòng nữ nhi thượng tọa đầu ông phá nhà Coi chừng mắc bệnh trầm kha cùng trong một ổ gà nhà đá nhau Trường lưu thuỷ vẫn qua cầu chờ thiên thượng hoả hoá màu phấn son Nan Đức Mộng BÍCH LIÊN biên kịch Thị Huyền Tâm Đỗ dấm cha già Cởi trần đấu tố tại gia giống dòng HỒ THỊ vương ma điêu tàn Quần hồng không muốn dọc ngang tại con cua núi giương càng khoe mu Đích tôn Quốc Tuấn lù khù gái em thay mặt chỉnh chu dâm bà “Nông quấn tuốt” vuột thi kì nữ khử tình địch tặng lịch KIM ANH Đố công an dám truy tầm đồng chí nào đã từng đâm bạn mình Cháu của ông không lông cũng cánh tội giết người ngoạn cảnh thưởng hoa Mạng người như một món quà tri ân lãnh tụ trong toà phơi thây Chết oan ức tức NGUYỄN TIẾN CHÍNH dính một dao vào cổ công an Trung ương đảng cũng đầu hàng có ai lớn mật vào hang cuồng đồ Dù cho đệ tử tô hô cũng không dám lộ loã lồ thông tin Dâm thi Hồ thị ghi hình trăm năm sau định trần tình thế nhân “Hôm qua nàng HỒNG HÀ bị bắt bữa nay công an nhặt MỸ XUÂN Quỷ ma loạn cõi dương Trần Dân Tiên tú cậu tà thần ấu dâm” Các cô kiều nữ dài chân ăn mừng vương hậu SÓC TRĂNG nấu chè Nam MÊ KÔNG vướng mắt me lân che mặt mốc CÁI BÈ bán trôn Đường dây xuyên VIỆT buôn lồ ô ồn hai ngàn đô MỸ thượng tôn lên giường Diễn viên điện ảnh nêu gương hoa khôi người mẫu kiên cường dấn thân “Bạch mi tà giáo dâm thần Sinh Cung lão tổ nảy mầm sung kinh Nay giam bóng mai bắt hình đố đồng chí dám lén rình thị phi” CHA DÒNG BÁC GIỐNG BỐNG BỐNG BANG BANG LÃO LÀNG MẤT MẠNG Năm sao HỒ THỊ tảo tần mi ni khách sạn cách tân lên đời Đại gia tư bản đỏ chơi xoay tua HÀ NỘI xả hơi SÀI GÒN Cung đình HUẾ vẫn chưa ngon miệt vườn TIỀN , HẬU GIANG còn CÁI MƠN CÁI RĂNG “CẮN SÁI” CÁI VỒN , CÁI BÈ nước chảy CÁI LƠN đầm đìa Tú bà tú cậu lia thia sáu tư ba bảy ăn chia đồng đều Giáo khoa sách dạy “cây lêu” đố thằng nào dám mơ trêu ông trùm Bảo kê bịt mặt chùm hum không là ruột bác cũng đùm của cha Dưới tay thái thú quyền tà nữ nhân an phận kiếp hoa phù trầm Một chàng say sĩn nhẫn tâm đả thương con đẻ dập bầm bả vai Muốn con thành bậc kì tài toán thi điểm kém đuổi ngay ra đường Gió hè hâm hấp bốn phương phải chăng vì thế lâm phường mãi dâm Còn thua mãnh thú dã cầm đoạn tình không nỡ tình thâm suốt đời Số 66 phố HÀNG BÔNG NHUỘM,TRẦN QUỐC HOÀN quyết cuỗm THỊ XUÂN Sau khi thỏa mãn cưỡng dâm công an bộ trưởng xe đâm chết nàng NÔNG THỊ XUÂN hiến thân còn giết huống hồ chi HIỀN ĐỨC ức điền Ngày xưa hộ lí giao liên bữa nay khô xác cữ kiêng ăn liền TRẦN ĐĂNG NINH trình TẠ QUANG CHIẾN liềm đồ tể kế búa sát nhân “Thủ tiêu” : khi chính trị cần đích thân hai đứa đi mần thịt ngay Món thịt cầy QUẢNG TÂY không bỏ sá kể chi cháu nhỏ quàng khăn Gái quê dù quấn khăn rằn SÓC TRĂNG cũng lựa BA XUYÊN hữu cầu Gái mười bảy bẻ gãy sừng trâu dọc ngang mười tám cụm vườn trầu THÁI BÌNH cũng dính HỒNG HÀ , tham mưu quản giáo dẫn bà về dinh Tập trung cải tạo màng trinh hang sâu hố thẳm hết kinh lỗ mồi Chỉ cần tôn tạo đôi môi xe sang em vẫn được ngồi ghế sau MỸ XUÂN đả nữ BA ĐÌNH hoa khôi dạng háng chình ình làng chơi Đại gia tư bản đỏ lôi anh nào bỏ bạc nhiều ngồi ghế trên Thương em cho một chiếc mền che rèm khỏi thấy họ tên dẫn đường Dù là đồng chí cùng phường tám phương bốn hướng chẳng nhường lâu la Áo hoa cà khỏa thân dưới ruộng luống khoai lang dạng háng dang chân Một bầy bảo vệ long lân rồng lôi phụng kéo hai thân dân lành Phải chi khoác tấm vải manh dân oan khỏi phải đưa tranh lên tường Thông tin cũng thấy thảm thương cũng cùng một loại nõn nường xui hên Đầm đìa Tiên Lãng súng rền bom gaz hoa cải kêu rên chó người Cáy cua tôm cá chết tươi đại ca ca đống thối tha thăng hàm Hợp đồng tác chiến quan tham đội quân khuyển mã ăn tàn đóm rơi Xơi ngon chiến lợi phẩm mời nhờ ơn thủ tướng lên đời hành dân Trông chờ công lý cầm cân ai ngờ tháu cáy “thâu gân : vọp bẻ” trân mình Hung thần tà giáo Chí Minh điều quân khiển tướng đánh rình nông dân Cận xuân mừng tết tương bần chòi xây tạm trú nhà thân san bằng Dân bầu đảng cử La Thăng tam Tòng thị Phóng , Doan càng giáng si “Cội nguồn tội lỗi hở hang Trường Chinh tắc cuộc chào hàng Sung Kinh HỒNG HÀ quê ở THÁI BÌNH , MỸ XUÂN gốc cạnh bên đình HẬU GIANG” ĐỊCH HỌA NGỌA CAM RANH CANH RAM MỜI PANETTA THÍM SỰC Cần gì “Canh Ram” quân cảng lỗ lù tới tháng rõ “Đạn Hái” HOÀNG SA Ải Nam Quan Thác Bản Giốc bải tha ma ba chục năm người nhà tìm cốt khô không thấy Nghe hung tin mà tim gan giẫy nẫy chiêu đại đồng thế giới chỉ cậy bấy nhiêu thôi Vấn ông bà nghị đứng mệt nghị ngồi đã quá bữa chán chưa cưa mâm xôi đĩa thịt “Hôm qua lầu Phú Trọng khủng nay Tấn Sang xế hộp xịn Sinh Hùng ắt sinh ác bá” Sóng biển đông đã trào dâng tới đít đoàn đảng cử dân bầu cúi đầu quy thin thít Có phải chăng vị ăn ít no dai tây nguyên Bauxite như tiếng địt bên tai Chuyện chẳng của riêng ai thế mà các ngài vẫn không thèm tranh cãi Có phải chăng Hoàng Sa lỡ chơi trò tồn tại món quà xuân phải hậu đãi thiên triều “Cá thác rồi mới lác Bác chưa chết khôn liền kí sự TRẦN DÂN TIÊN” ODA thương mãi có nghe chăng báo lề trái dân oan phải mất xóm mất làng Nỡ để giang sơn tan trong tay Trung Cộng dư luận viên vu khống thiên hạ phản động Quan to hàm lớn chức chưa mau tỉnh mộng chung tay cùng nhân dân lo chống xâm lăng Chém gió LA THĂNG phạm Phòng DOAN thối Ba Dơ cở Tấn Dũng túi tham vô lủng “Vừa đi vừa kể chuyện nằm trong hang tu luyện khiến khuyển mã đi B” Hãy hồi đầu phục thiện kẻo không thôi sẽ té giếng nay mai Nếu không sợ quần chúng mãi mỉa mai cứ áo mũ giấy lo cân đai đầy đủ Xuống tuyền đài học cú tư tưởng BÁC ác cũng là đảng phản loạn vẫn dân đen Tối lửa tắt đèn vô ác bất tác mãn quán Ba Đình cùng hung cực ác “Tồng tấn công bốn lề hàng vạn mạng ta thán MẬU THÂN năm sáu tám” Thuế nhân dân như tiền chùa bạc miếu biếu các ngài lớn chức cứ triễn khai Nữ diễn viên kiêm người mẫu chân dài HỒNG HÀ sai MỸ XUÂN tú bà mai mối Được làm vua dù chỉ là một tối cõi thiên thai luôn mở lối đi vào Ngoài cổng chào treo cờ đỏ vàng sao bởi cái vốn ODA “đen mác” “Denmark” Luật là ta quyền uy ở tay ta giang sơn còn đổi trao buôn bán Huống hồ chi chỉ chút phận đàn bà trước sau gì hồn phách cũng thành ma Như “gà đá phi” bôn ba trong ống cống “Chúng tôi muốn sống” như những bậc đế vương Dù chỉ ngọa nhất nhật trên chiếc giường Gái !Dại !Dốt !nhưng luôn theo một mốt ăn chơi Em chỉ là con đĩ , kỹ thuật hơn vợ nhà lỡ mang tiếng đại gia Mafia tư bản đỏ Ăn chơi không uống bỏ , chó má cũng lên đời cao lầu cứ thảnh thơi tay lái lụa xe xịn Biệt thự rào cổng kín , tường bao như trường thành , khó vào phở tái nạm Vắt chanh khỏi hôi tanh ,mùi máu đồ các nàng,tân nõn nường quý báu con cháu cứ u dê Cha mẹ sinh em chân dài trí ngắn , tấm lòng trinh trắng dâng tặng mọi người Vốn trời cho trong những chốn làng chơi em nổi tiếng diễn viên kiêm người mẫu Mê danh vọng không khước từ chuyện xấu góc ba gang in dấu cước đại gia Rồi một hôm hung tin gửi về nhà em sa bẫy bán dâm trong ổ nhện Chỗ cần che hai tay khoe thổn thện chúng chụp hình quay cảnh ló tò he Nỗi đau thương bật lên tiếng khóc nhè đời con đĩ kể từ đây thôi nhé Bạch mi thần giáo đường từng tuyên thệ sẽ lên đời trong biệt thự siêu xe Mộng cao sang em chẳng chút e dè mắt cú vọ công an kè vô rọ “Ai mua hoa em bán hoa cho vốn của ODA khó thuận hoà Tin nghe tức bực , giật bắn tay chân lá cải tương thân thánh thần sông núi” PHONG HỎA HỒNG HOA MỸ QUA TÌM CHỖ NGỰA ÔNG NHÔNG NHÔNG Chắc từ lỗ nẻ chui ra công ơn khinh thị mẹ cha thế này Ai xui nên cảnh đắng cay sinh thành hai đấng mặt dày nghe tin Nữ nhân phận gái nhà mình xác thân còn đó tiết trinh bán rồi Xầm xì thiên hạ bỉu môi gia huyên thất đức cuối đời ô danh “Xin mời ! Ba ngàn đô “không dám” la tàn dư MỸ NGỤY tí con đĩ hạng sang” Phải chi gương vỡ lại lành toàn gia sống dưới mái tranh cũng đành Đêm về nhờ đạo thanh y theo hương khói tỏa độ trì vấn thiên Tựu chung tất cả vì tiền lẽ ra chỉ để tà quyền nhiễu nhương Nhân sinh lạc lối lầm đường còn hơn khối kẻ bạo cường dã man “Nào là bảo vệ công an nhân dân tự phát xóm làng tan hoang” “Nhông nhông nhông ngựa ông đã về bày cỗ SÀI GÒN cho ngựa ông ăn” Ông chăm quân cảng CAM RANH biển đông dậy sóng xâm lăng coi chừng Bốn mươi năm lỡ dửng dưng bây giờ mới được vui mừng vinh quang Không cần mười sáu chữ vàng bỏ tứ tự tốt dã man TẦU phù Thiên niên kỷ đã phiêu du ANH NAM bị CÁC CHÚ trù thương đau “NAM QUAN cho đến CÀ MAU ở đâu cũng thấy mái đầu đuôi sam” VẦN CÔNG NAM TRUNG BỘ CHIẾN MÃ NGỒ NGỘ VÓ NGỰA PANETTA “Nhông nhông nhông ngựa ông đã về dọn cỗ CUNG ĐÌNH cho ngựa ông nhai” Trước tiên thăm lại CAM RANH bốn mươi năm trước đào hầm ở đây Môi trường không hợp phương TÂY cớ sạo lại dám trồng cây cỏ TẦU Thằng nào giỏi bám pín trâu chó hùa một lũ gâu gâu thiên triều KHÁNH HÒA nắng gió hỏa thiêu bao nhiêu NGA mạng tiêu điều NHA TRANG “Nhông nhông nhông ngựa ông đã về bầy cỗ BA ĐÌNH cho ngựa ông xơi” Sau khi ngắm vịnh CAM RANH ông quanh qua HUẾ cổ thành dạo chơi MẬU THÂN sáu tám để đời dân trong một nước lại chơi đến cùng Bao nhiêu mộ táng nằm chung bởi tên quái thú lạnh lùng chúc xuân Bốn mươi năm được mấy lần nén hương thương tiếc thân nhân ru hời “Trước sau gì cũng qua đời sao chẳng cho người nở nụ cười vui” Có còn chủ nghĩa tam vô nam mô TỐ HỮU xô bồ đại gia Dân oan mất đất mất nhà đi đòi công lý đàn bà lão ông Ngựa ông cưỡi vẫn nhông nhông hồ như đâu đó tồng ngồng mĩ nhân Thiên đường địa ngục dương trần PANETTA biết “lông b.rông” chỗ nào Mẹ thằng Tầu nuôi cá,má con tý muối da,mặt mũi mạ quý bà,bán hoa bu Các Chú Thằng tỉnh ủy nó lú con chủ tịch khí thư lâu la lỡ giả sư cả đảng cộng sản hú Đồng chí bận bù khú lậu thuế chửa tận thu tiền từ tay quân thù đút vào mu mới thú Đảng bảo ăn chia đủ hở to hàm tất đu lớn chức vờ lù đù xem ai không muốn đú Vài em váy dài dụ,chân ngắn vội viễn du,chỉ một lần nhảy dù,đồ chơi còn đem dú Dân trên răng dưới củ đừng hòng bắt được cú dẫu là con cu đất chỉ biết cúc cụ cù Bô trí tuệ cao mu hơn hẳn mấy con cừu chưa thi đã bị rớt thiên hạ đặt lên thớt Phao ắc phi phiêu lưu thầy dạy vẽ lộ hươu địa kỹ ba con trừu mưu vươn cao cổ khướu “Thí nhân Tố Hữu mắc mướu Văn Cao thiểu năng đăng đàn nhân văn giai phẩm Phạm đồ quốc cấm thấm thuốc Bắc Kinh Trường chinh lén nhìn trăm hoa đua nở” BI HÀI SỬ KHÚC THÚC DỤC LÂU LA NỘI BỘ BẤT HOÀ MƯU CẦU DÂN Ý Hồ Chí Minh tấn công , Ngô Đình Diệm thế thủ , tranh giành ngôi NGỤY chủ Lủ khủ đám chư hầu CHÍ MINH bám pín TẦU ĐÌNH DIỆM nắm râu MỸ VIỆT NAM nhiều của quý SÀI GÒN đầy ma quỷ HÀN THÁI ÚC PHI vô Thù truyền kiếp bắt bồ ,non sông đành tô hô ,biễn đảo vội loã lồ ,ngoại lai cũng bưng bô Như bầy dã tra vồ , lũ cá hô Lục Tỉnh số trời se duyên định như thỉnh gió vờn mây Gia Định thành dựng xây nằm vùng V.C. phá miền nam âm ngục đá nhốt cả bầy cộng nô Binh biến chí sỹ Ngô mưu đồ lũ tướng lãnh sư giả bắc cầu mạnh giúp Mỹ tránh giặc Hồ Đổ xô làm nô lệ cho đế quốc TẦU NGA lần lượt bọn đàn bà tha phương vượt biên lậu Tẩu tán cả năm châu làm mẹ đĩ toàn cầu trắng vàng đen nâu đỏ bạo phong y xú gió Tính xóa sổ Việt Nam dòng giống Lạc Long Quân sẽ trở nên hán hóa mẹ Âu Cơ cứu hỏa Bằng cách mở cửa mình giúp sức bởi Chí Minh Bắc Kinh rình cưỡng bức Ba Đình trêu trí thức như cục cứt trôi sông lũ chó đói đại đồng quay mông không nhìn lại “Hội nghị mở toàn dân không mau chóng hợp quần tất trầm luân địa ngục” Chỉ tương đối tin tưởng lời thằng MỸ vì nhiều lần từng bán đứng đồng minh Trong cái chết của hàng triệu dân mình gián tiếp có bàn tay rình máy mó Tuyệt đối đừng tin vào CÁC CHÚ tầu đỏ nó sẳn sàng làm cỏ nước AN NAM Bốn ngàn năm đếm được biết bao lần mộng hán hóa xâm lăng toàn châu Á Hãy cẩn thận khi làm quen người lạ xem chúng như những con cá mắc câu Mồi chân dài trí ngắn đảng để đâu lấy váy đụp trùm đầu tư bản đĩ Hãy tuyệt đối tin trưng cầu dân ý giữa BA ĐÌNH tái hội nghị DIÊN HỒNG Hãy tuân lời dạy bảo của cha ông tẩy trùng bọn dở dốt dơ dại lú Nhân quyền thực sự , tự do dân chủ , diệt bầy bọ sâu , đảng bảo cố ngồi Giúp dân oan thôi cám cảnh nổi trôi , trả lại đất cho người cày có ruộng Hãy hòa hợp đồng bào chung ý muốn xin thuyền nhân bỏ qua chuyện ngu đần Đưa những tay sát thủ tết MẬU THÂN ra phán quyết trước sân tòa quốc tế “Phải truy nã tất cả những tên đồ tể giết từng người hơn sáu chục năm qua Tài sản chung như dâng tặng món quà tịch biên tất của đảng viên hóa hán” Phải thực hiện quyền đa nguyên đa đảng chọn những người đáng tin mặt gửi vàng Bọn tham ô nhũng nhiễu quyết đập tan hạnh phúc sẽ trong tự do no ấm Nhân quyền quyết không phải đồ tội phạm tù lương tâm ngoài lao cải biệt giam Bọn tham quan dù lớn chức to hàm vì quần chúng không vị thân quân pháp “Người phản biện khỏi âu lo ngăn cấm đạo cáo HỒ lẩn thẩn chẳng hay ho” -:Ta mơ ước trước ngày mai được chết thật an bình trên mảnh đất tự do Tân cường hào ác bá khỏi âu lo sẽ cướp nốt nắm mồ theo quy hoạch Hận thù chắc tiêu tan trong chính sách nuôi dưỡng mầm hạnh phúc triệu sinh linh Không giật mình bởi bầy quỷ BA ĐÌNH chẳng kinh sợ lũ tà quyền HÀ NỘI Ta mong thấy chúng cúi đầu nhận lỗi tội nồi da xáo thịt nước VIỆT NAM Tội một thời ngồi cao ghế quan gian tội nhũng nhiễu gây đau thương nhân thế Ta không chết trên biển đông nhục thể hay mạng vong trên đất dễ lở bồi Vướng mảnh mìn hay hỏa pháo địa lôi chết không biết lúc ngồi hay khi đứng “Sinh tử không tuỳ hứng mạng dù cứng hay mềm cũng coi chừng ma đêm Việt Cộng chôn dưới thềm chờ gái trai ân ái tái phỏng giái nhân dân” ĐẢNG NGÁN ĐÁNG CHÁN TIẾNG NÓI CÔNG DÂN OAN HỒN UỔNG TỬ Chết trong tù không có ai làm chứng tự giết mình bằng dùi bọc vải gai Chết vì mình không biết chỗ nào sai chết vì lỡ viết vài bài chống đối Chết không rõ ban ngày hay buổi tối mạng vong khi cùng yêu nước biểu tình Chết lặng thinh qua huyền thoại linh tinh mắt trao tráo máu trào trong tim phổi Ta không chết trong bức thư tạ tội lỗi ru đời vào những bản trường ca Yêu đồng bào yêu tổ quốc màu da ta sẽ sống như loài hoa bất tử Ta nắn nót từng dòng câu nét chữ thử gian nan để phân biệt đá vàng Giấc trăm năm hồ một thoáng mây tan ta sống mãi trong hồn thơ ý nhạc “Rồi sẻ thấy tà quyền rơi tan tác như xác “gà đá phi”trong ống cống LYBIA Ba Đình dại chợ khôn nhà giang san mua bán sơn hà tiêu diêu” Chúng tôi muốn tin nhanh tin chính xác không mong xem sau kiểm duyệt xáo xào Cũng không thèm giật tít các ngôi sao diễn viên mẫu chân dài dâm bán dạo Không hóng hớt những bài văn bá đạo bồi nô thơ thờ CÁC MÁC , LÊ NIN Những dòng tin cướp giết hiếp bực mình ghi sâu sát bày tận tường ngõ ngách Chúng tôi muốn nhiều tâm hồn trong sạch đói cho lành rách cũng phải thơm tho Không hướng theo lề phải của đàn bò hay bợ đỡ bô bàn ngồi trí tuệ Hãy đong đếm cân đo lường dân ý tốn thời giờ chúng tôi muốn được coi Không quanh co bẻ cán viết cong ngòi được phản biện trong vấn đề chính trị Không a dua theo NGA TẦU ANH MỸ chẳng chống ai ngoài bè lũ xâm lăng Bọn cộng nô thái thú chỉ mấy thằng đang chễm chệ giữa BA ĐÌNH HÀ NỘI Lửa DIÊN HỒNG toàn dân về phó hội diệt xâm lăng truy nguồn cội từ đâu Bọn buôn dân bán nước lập công đầu sang nhượng lậu Trường Hoàng Sa quần đảo Phải tảo thanh quan bằng gian học giảo không “vừa đi vừa kể chuyện” họ HỒ Dù chẳng ai tin mị thuyết tam vô cũng không để Người Trần Dân Tiên lạc Nước tự do khỏi lo “LƯƠNG SƠN BẠC” cách mạng lui cho dân chủ tiến lên Cũng không cần phải oán trả ơn đền nam trung bắc mới thật là thống nhất “Phó thường dân chẳng còn gì để mất. chuẩn bị bắt bọn quất ngựa truy phong Tướng BA DƠ bốc hốt chốt dự phòng thằng con rể gốc thuyền nhân chính hiệu” Án đút túi giúi luật rừng , bọn lục lâm trưng dụng , đất đai dân oan thoải mái Một ngày tù như thiên thu tại ngoại , tụi phán quan nướng tái kẻ chống lại tà quyền Cần hồng không thèm chuyên lũ thảo khấu tuyên nhiều năm liền giam người yêu nước Tù lương tâm bầy cóc hội tưởng nhầm từ trong những trại phục hồi nhân phẩm Xã hội đen lỡ bước ,học trước tư tưởng Hồ ,đả sơn lâm đâm hà bá phá nát sơn hà Cha già đảng lú chú cháu trẻ cũng chẳng khôn dồn Cái Vồn Cái Quau phản động Không dám vào đồn TẦU cộng , vạch lá tấn công vài con sâu bị thịt Đồng chí kỹ nữ OANH YẾN thổ phỉ DŨNG CAM xả láng sáng đảng thả về Thữ vai chân dài váy ngắn mặt trắng diễn viên môi son xướng ca vô loại Những con gà móng đỏ đứng đường , phố vẫy phường đèn mờ ngõ gọi , xóm yêu đương Dở dở ương ương ngày xưa xẽ dọc đường trường sơn căm hờn những bóng ma trên núi Giải phóng quân đi B buôn hương bán phấn đại thành công lầm lủi trở về “Bây giờ đảng ngán đảng chê mạng em không đáng bưng bê của về Đợi bầy Tầu Chệt thả dê bấy giờ gan ruột mồng mề bán mua” BỎ ĐI THÂN PHẬN DÂN KHÔN THÀ NHƯ CON ỐC MƯỢN HỒN BON CHEN Mượn trôn nuôi đảng xuất cảng lao động thân môn ảo mộng cộng sản đại đồng Nước sông chảy ra biển , làm cong chân linh khuyển làm chuyển lưng mã huyết hồng Lệ rơi trên đá , con tôm con cá đời cua cua máy đời cáy cáy đào phướn máu cờ sao Không gian lao cũng anh hùng lao động chẳng mơ mộng cũng trí tuệ một bô Bao nhiêu đồng bào sa chân trong ổ nhện những cô gái vẫn còn thổn thện Trong Snack-bar trường gà tửu quán chán chường ! đảng trưởng !đố vui có thưởng Ai ngưỡng mộ Dân Tiên ai ghiền game trọng lú “sát thủ đầu mưng mủ” cả lũ tưng tưng Gốc tích trong rừng thoát ly khỏi bưng nhờ ưng trộm cướp mướp đắng mạt cưa “Cha LÝ bị bịt mồm” con luận được chặn blog dân đen mất nước khóc Cóc sợ bọ cánh CAM biên tập viên BA SÀM quét bọn bám pín sam Có nhiều thằng to hàm ham chân dài váy ngắn tặng vài liều thuốc đắng Rặn ra từ nhân dân bầy đảng bảo chẳng cần “Truyền thông từ hải ngoại” Trọng lú vẫn lải nhải “Lề phải”cứ khoe ra tha đồng chí tú bà “Vì lí do nhân đạo” Lũ tham quan gian giảo táo bạo hành dân lành công an vẫn bình chân Thờ bạch mi thần giáo cha già chúng bố láo người Trần mạo DÂN TIÊN Vượt biên đi kiếm tiền làm đảo điên thiên hạ rước voi nơi xứ lạ về giày xéo sơn hà “Chết vẫn cố lu loa tàn hoa do Mỹ Nguỵ mồm Hồ như trôn đĩ con khỉ đã nên người Giống dòng loài đười ươi vẫn thường cười khinh thị luôn bỉ mặt đàn bà” Khổ thân những ca kỹ kịch sỹ chuyên đứng đường đời bán phấn buôn hương Bốn phương nộp kiều hối ngày quốc khánh về vội kệ tội lỗi cha già Chỉ còn cái thây ma răng vẫn không mọc ngà trong xác tà tạp chủng Ba Đình binh bú lủng xập xám chướng lung tung cả bè lũ bọ hung dùng chung đồ của đĩ “Ai lành ai rách đảng xách sạch xanh kiều hối mỹ nhân tranh bành bì bạch Đảng viên thóc mách giở nách lên xem đứa nào lông đen tắt đèn cách mạng” Gió xông vào mộ trống chẳng thấy bóng xương người Hình như bọn đười ươi ngoại cảm lười vun đống Những nấm mồ vu khống tên liệt sỹ vô danh Thay vào đấy mảnh sành banh ra từ hang cống “Loa làng lồng lộng dòng giống ông cha bước xuống vườn cà không qua cốt nhục Dù nắm xương mục bút lục bưng về liệt sĩ đi B lỡ thề quyết tử” Mộng hay thực cũng thương,nhìn mả đá đoạn trường,nằm chung phường mộ rỗng Sợ dân oan phản động sẽ san bằng lỗ hổng bọn V.C. khẩn trương lập văn bia kiên cường Hỗ tương cho mộ gió bất kể nhầm xương chó hay thịt thỏ mủn ra rêu rao xác quân ta Nhỡ mai kia đảng đổ chỗ cốt mục nhuộm son Hồ thị thủ hai hòn dặn cháu con giữ kĩ “Bầy hộ lí chung thủy chia ra cất ba nơi tụi giòi bọ ham xơi chắc chi dời một đống Còn linh hồn cứ tống vào hoả ngục âm ty xem bao nhiêu kí chì đổ ra từ Hồ thị” Gió không lồng nhà trống rỗng ruột mộ anh hùng đất nước nảy bọ hung SINH CUNG rồi SINH SẮC Hồng phong vào mả giặc không thể tất trong mồ Mộ Chí Minh tam vô bốn thập kỷ loã lồ Ô ! hô ! HỒ tạp chủng Ngu trung dụ thầy cúng tụng đủ ngọ hãy về tiếng nam mô thảm thê nảo nề hồn linh Bác “Bách tính cúng con xong cúng cha,tụng mẹ mới giỗ bà,cũng cùng họ người nhà Cúc cung tên kẻ lạ dối gạt cả thiên hạ thảm thay các mả đá vá cõi Trần Dân Tiên” NHÀ DỘT CỘT XIÊU NHIỀU NGÔI MỘ GIÓ “KHỈ ĐÃ NÊN NGƯỜI” Người thay XUÂN đổi LẠC xảo quyệt giấu đuôi hồ dạy đồ đệ dâm ô Lõa lồ tư bản đỏ khỉ to hàm chém gió lớn chức vẫn âu lo có ngày vào HỎA LÒ Xôi vò đành trơ mỏ tè không qua ngọn cỏ đứa thích ló tò he bọn đại gia bè hè Cọc tre đè khu đĩ kẻ giỏi nghề phù thủy biến cục sắt con xe diễn viên kiêm kép hề “Xưa theo cách mạng náo loạn giang sơn nay nén căm hờn trợn tròn thẻ đảng” Mê hạt le trái dứng nghị ngồi mồi nghị đứng hồ hởi đổi tư duy thắt pín sam bắc kì Buộc “phi dê” nam bộ vài đồng chí bị lộ quyết củng cố thanh trừng đấu tố họ người dưng Dụng luật rừng bưng ruộng chán tô canh rau muống không chuộng đĩa giá dưa Em đứng dưới gốc dừa nắng mưa nhờ cách mạng giải phóng quân lãnh đạn “Công cán phá thôn làng khỉ lại muốn lên đàng tái kết đoàn đan đảng” Thủ lãnh đảng xài bằng gian học giả đừng trách chi bất khả quái hậu sinh Phao thi bay phấp phới trước sân TRÌNH bài giải phóng rập rình sau cửa KHỔNG Thằng củ tịt thực thi theo ước vọng hai mươi ngàn tiến sỹ sẽ chào hàng Đố ai tìm trong những chỗ hốc hang đồng chí cháu mọc nhanh hơn nấm mốc Tiền thuế dân tha hồ chia nhau bốc bõ công ngày lăn lóc đổ mồ hôi Học phí trôi khó nghĩ có khi hồi đảng bạ trải ba đời thôi ấm ức Không nhọc sức còn to hàm lớn chức huống hồ chi định mức chú phỉnh giao Bà con ta cứ tỉnh thức lo gào mau cơm áo xuênh xoang tân lãnh tụ “Tỉu lụ mụ” dị nhân hay quái thú “mother- fuck” lũ đui mù tôn thằng chột làm vua Bọn lục lâm thảo khấu hội trúng mùa khắp bốn biển thua gì anh tư bản Tám mươi năm dưới thiên đường cộng sản “Kách mệnh” đi sao chẳng nhớ mau hồi Bầy cháu con yêu nước chỉ trên môi “cắt mạn” nữa mới thôi tân cách mạng Chỉ còn cách triệt tiêu luôn độc đảng gần trăm năm phế vật của người ta Đem rác về tô điểm cảnh sơn hà bọn lão tướng xót xa thầm rơi lệ Một ngàn năm chưa quên tên chủ tể mộng đế vương bành trướng hướng xâm lăng Bạch Đằng Giang vùi xác biết bao thằng tiếng Sát Thát dường như còn văng vẳng “Dột từ nóc ngóc đầu quy không nổi , cột phải xiêu chiêu củ lẳng cần lao Diệt xâm lăng đầu tiên trị đồng bào tề tù phạm có lương tâm yêu nước” Các bà ơi ! đừng đẻ nữa ! có nhiều cô bụng chửa chửa sinh con Đã không còn đất sống bởi những đống rác trong ngành y bác sỹ không đi thi Chịu chi thì vẫn đậu sinh viên không lì vào cửa hậu từ bắc đẩu sang sông ngâu Bệnh viện của các chú TẦU đâu đâu cũng thấy bẫy lậu đầu phường cuối xóm Các ông ơi ! đừng nên ốm ! bọn sát nhân chồm chổm tại dưỡng đường Chúng rao bán tình thương bằng máu và nước mắt dân thường lệnh bên trên khẩn trương Không tăng cường dân số ngoại trừ đại gia tư bản đỏ trâu bò heo chó cò đỏ vẹt đen Người không có quyền quyết sinh sản tất cả tuân theo đảng nếu như muốn sinh tồn Hãy ôn bài Cái Vồn cắn sái Cái Mơn thờn bơn hai mắt bốn lề anh đã chê chị đỡ mê Bọn “pê đê” được thế bế quan tỏa cảng la làng họ hàng để tang tứ phía Áo quan quàn xác mẹ hợp táng quấn thân con , -: đất Sài Gòn anh đi dường sóng động Uyên ương long mộng nóng bỏng tương lai chém gió quý ngài trên ngai đại biểu “Tướng thủ xuống chiếu liệu mắm và cơm Tòng Phóng Doan mồm vạn lần dân chủ Tiến sĩ lủ khủ bằng giả học gian lá cải ngàn vàng kê thang thập bát” NHỮNG LỜI MUỐN NÓI ỐI LÀNG NƯỚC ÔI ! TRỜI CAO ĐẤT DÀY Cô bác ơi!nhắn bà con khoan tự tử!nếu như hy vọng sống rồng lộn nhà thương Tầu Bác sỹ Việt Nam đâu chắc chúi đầu vô núi bạc hay thất lạc giữa mặt trận kim tiền Bụt có thiêng xin chấp bút “Bộ y tế rút lui” phòng khám chui vui đậu buồn đi Bệnh nhân dễ chịu đì khác chi cái mạng cách tìm ai mà mách kiến tim đâm kim vào nách “Lương y như từ mẫu ác cẩu cũng có chim dù mõ nó im lìm xài mũi tiêm chưa sạch Bệnh nhân nghèo đừng trách bị rách ngoài nhà thương giỏ đầy vào dưỡng đường” “Gửi lời thì nói gửi gói thì mở” biết bao lời “phó thường dân” muốn ngỏ Cớ làm sao “chú phỉnh” bỏ ngoài tai gói tâm tư không dâng tặng quý ngài Lại dám tháo lung tung rồi đánh đổ bộ trâu chó hay chuyên ngành dưỡng thỏ Xấu hổ thay lũ khuyển mã công an bức hiếp dân khủng bố khắp thôn làng Lại run sợ mớ thơ văn trên giấy có phải chăng sự chết dần đang giẫy Phút sau cùng đành thúc đẩy tiến lên luật lục lâm phá Blogger vang rền Pháp liềm búa bủa thông tin “lề trái” đạo đức HỒ cứ mặc tình phóng đại Chẳng ai thèm trại huyền thoại tam vô khiển tay sai dụng hạ sách côn đồ Tư bản đỏ xã hội đen chủ nghĩa càng hung bạo nhân dân càng thấm thía Bảy mươi năm trong địa ngục trần gian cùng tổ tiên chung dòng máu da vàng Sao lại nỡ hại đồng bào ruột thịt trước kẻ thù tà quyền im thin thít Sau lưng người yêu nước lại ba hoa thái thú TẦU dâng mẫu quốc trọn quà “Phá trang web đả thơ văn trên blog “Cao nhân tất tố hữu cao nhân trị” CAM giở trò ta phản độc công an vượt bức tường dựng lửa thoát ra ràng” Chân dài size váy ngắn “Trường túc bất chi lao” giao hảo với nhà giàu Mâm trầu cau nho nhỏ đại gia tư bản đỏ chò hỏ đôi mắt dê vờ công tác bộn bề Nội thê thề ngoại thiếp mê mải mộng hồ điệp mấy kiếp vẫn hoài mong Thế giới đến đại đồng bõ công cùng cách mạng oán không được cộng sản “Dù cá mò lò dò mạng nhện trước sau gì cũng xuất hiện tuổi tên Hacker khuyễn mã điên cuồng dân làm báo quyết không buông bút rìu” Cũng bất khả trừ lương , giữa ngưởng cửa kiết tường , hỗ tương tình đồng chí Giỏi rủ rê đánh đĩ bầy khỉ chó lọ nồi không chê đồ tanh hôi Vội đổi trao của quý trên mặt trận ma quỷ phi thương phải lụy thân Quyết giải phóng cõi Trần Dân Tiên ghiền bất phú luôn nhớ thù NGỤY chủ “Mười năm cây chưa mọc bách tuế nhiễm nọc người cả một bầy đười ươi Khoe mĩ nhân tươi mát ác cũng là đảng viên điên tất thành dân chúng” “Con giun xéo mãi cũng oằn” VĂN GIANG VỤ BẢN vẫn quằn thế sao Đối phương bất nghĩa đồng bào sợ gì NAM ĐỊNH nghẹn ngào khoanh tay Bà con chịu cảnh đọa đày công nông trí thức đông tây đâu rồi Bắc nam trung dũng hèn trôi cúi đầu khuất phục âm lôi BA ĐÌNH Anh em cứ phải nín thinh cường hào ác bá mặc tình hành dân Mỗi người có một tấm thân cha sinh mẹ dưỡng đã từng trải qua Đòn roi bầm dập thịt da thế mà đảng xúi quỷ ma tung hoành Đứng lên chống lại lưu manh tầm vông vạt nhọn đấu tranh tức thời “Tân cách mạng đã đến thời yêu dân cứu nước gửi lời tham gia Xâm lăng địch toạ cạnh nhà Ba Đình thái thú ngoạ cha giường mồ” CON GIUN CÁI DẾ “THƯƠNG MÃI NGÀN NĂM” TRẦM LUÂN DÂU BỂ Đâm trâu không đợi lời mời đả cẩu bổng pháp mọi người hợp liên Tăng ni phật tử ngưng thiền “hạ cờ tây” trị chó điên cắn càn Công an khuyển mã dã man “Càng hung bạo lắm lại càng tổn thương” Dân oan ngõ cụt tắc đường “Sống trong địa ngục phải thương nhau cùng” Đại gia tân địa chủ cương làm giàu tư bản nhiễu nhương xóm làng Nước nhà lâm trận hỗn mang “Càng công nghiệp hóa nghèo càng nghèo hơn” Bao nhiêu tiếng thét căm hờn bom VƯƠN đạn TIẾN bát cơm lệ đầy Ngẩng lên thăm thẳm trời mây nhân tai địch họa bão bay đến rồi “Cầu trời khấn phật mềm môi thần xua tay tránh thánh ngồi quay lưng Tiếc chi chuyện chẳng đặng đừng người dưng chưa chắc lạnh lùng bỏ đi” Nhất vô gia dình nhị vô tổ quốc tam vô tôn giáo đạo nhập chỗ nào Văn nô bồi bút tào lao trên trời dưới đất BÁC tao hữu tình Thái thú BA ĐÌNH vừa ăn vừa múa VĂN GIANG VỤ BẢN lúc khóc lúc la Thì ra đối thủ đảng ta là dân mất đất lạc nhà kêu oan Công an dàn ngang hai làng lui lại sáu anh dính bẫy dân bậy tới cùng Đất không nảy lũ bọ hung , đảng ra đời dưới vũng bùn chùn chân Nước phân cần giống tươi dòng tốt , Bác lỡ dốt chưa chắc chú khôn Dồn dân xa lánh ruộng đồng hỏi rằng hết đất nhà nông trồng gì Ai bi ai bí xách bị bà già bỉ mặt quỷ ma tà quyền độc trị Đừng bì đám đĩ bán dâm , mưa lâu càng thấm đìa đầm VĂN VƯƠN Lịch chê lươn vùa dài vừa béo không khéo bằng con trạch thằng trình Giao thông vận tải u minh nhân dân nộp thuế BA ĐÌNH tận thu Kẻ thù quan dân làng mất đất nông dân chân chất lây lất đói no HỒNG HÀ bảo khỏi cần lo MỸ XUÂN cái vốn trời cho còn nhiều Con thiêu thân tiêu tan trong lữa bọn chó ngựa chữa cháy vòng ngoài Vành trong địch họa thiên tai MAC KE NO chết dưới ngai tứ hùm “Một bầy bác sỹ chùm hum hộ sinh học lóm tóm ra nguyên đầu Bằng gian học giả cai thầu y công viện phí lệ cầu tiền đâu” Hạt gạo chia ba quốc gia thống nhất thấm đầy nước mắt kẻ mất quê hương SÀI GÒN viễn đông ngọc nát như tương , tên thảo khấu trương đầu phường đít phố Bọn thổ phỉ giục mỹ nhân đánh đĩ , bằng chiêu bài lao động xuất khẩu giúp anh em Huyết lệ rơi ẩn sau những bức rèm , đoàn kỹ nữ ca nô bất đắc dĩ Bốn mươi năm hết lòe tàn dư MỸ NGỤY chí làm trai qua bỉ cực chẳng thái lai Thuyền nhân đi mang theo những anh tài hồn tê tái nỗi niềm vong quốc hận Một hạt gạo dành cho người thắng trận hạt thứ hai trả nợ đạn bom TẦU Hạt thứ ba thí cho bọn ruồi trâu NGA Cộng sản CU BA đồ HÀN má Đất nghĩa trang , nhị tì , LĂNG CHA CẢ mả ông bà đảng chia chác phân lô Mồ chưa xanh cỏ mọc suối LỒ Ồ bọn khủng bố dỗ dân kinh tế mới Bảy chục năm thói quen chưa thay đổi khối đồng minh lại quyết chí đánh rình Tôm cá cua nhất định phải nguyên trinh BA ĐÌNH lệnh mở cửa mình nghênh đón “Vina đặc sản đảng tán bầy cừu đừng vẽ đường hươu chạy về chống cộng” TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Thiên Lôi mắc lừa - Minh Văn

Lâu nay người Việt ta vẫn cứ hay đổ thừa cho số phận, gặp chuyện đau buồn bấtcông thì cũng chỉ biết cầu trời khấn phật mà thôi. Thói quen này có lâu lắm rồi, ít

 

 

 

Lâu nay người Việt ta vẫn cứ hay đổ thừa cho số phận, gặp chuyện đau buồn bất công thì cũng chỉ biết cầu trời khấn phật mà thôi. Thói quen này có lâu lắm rồi, ít ra cũng từ khi Đảng Cộng sản lên nắm quyền. Kể ra thì họ cũng có một bộ máy nhà nước đấy, và cả hệ thống toà án hẳn hoi. Ngặt nổi, thay vì phục vụ và bảo vệ người dân thì những hệ thống đó lại hành dân đến xơ xác, đi đến đâu cũng tiền mất tật mang. Người dân sợ nhà nước còn hơn sợ cọp. Cọp thì chỉ ăn thịt người thôi, còn ở đây họ ăn tất, đã vậy còn làm khổ dân đủ điều. Thành ra những nơi âm u cô tịch là chốn ưa thích của người dân, họ đến với thần phật để tịnh tâm, tìm con đường giải thoát bể khổ trầm luân. Bởi vậy mà Chùa chiền thịnh đạt, nhang khói quanh năm. Mấy cơ sở sản xuất nhang phấn khởi lắm, vì được dịp ăn nên làm ra. Cho nên sản phẩm đa dạng phong phú, nhang đỏ, tím, vàng, nâu...màu gì cũng có. Thế kỷ 21 rồi mà người dân Việt Nam vẫn phải cầu trời khấn phật, kể cũng cay đắng lắm thay.

 


Người dân cũng có loáng thoáng nghe các Nhà Dân chủ nói rằng “Muốn tự do bình đẳng thì phải có nhà nước pháp quyền, chế độ chính trị đa nguyên”. Những khái niệm đó đối với họ còn mơ hồ, lại chưa thấy mặt mũi đâu, vậy nên giải pháp trước mắt vẫn là cứ năng đi chùa chiền. Không hiếm người, mồng một hay ngày rằm đều khoác áo nâu sồng mà trở thành con nhang đệ tử. Họ thắp nhang ở chùa, rồi tại gia, dù biết rằng làm vậy cũng chỉ để chạy trốn hiện thực mà thôi, còn bất công đau khổ thì vẫn cứ đeo đuổi như hình với bóng.

 

o0o

 

Thế rồi nổi khổ của người dân Việt cũng theo làn khói mà bay thấu tới thiên đình.

 

Bữa nọ Ngọc Hoàng vừa thiết triều vừa che miệng ho sù sụ, ngài  lo lắng mà phán rằng:

 

- Không hiểu hạ dưới có chuyện gì mà họ hun khói lên đây nhiều thế? Cứ thế này thì ta lại bị bệnh viêm phổi và suy hô hấp mãn tính mất thôi.

 

Nam Tào sợ hãi quỳ xuống tâu:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng. Theo chỗ thần được biết, thì đó là do người dân Việt Nam họ thắp nhang (hương) để mà thỉnh cầu người đó ạ.

 

Ngọc Hoàng dằn cơn ho:

 

- Họ thỉnh cầu... gì ta vậy?

 

Nam Tào cầm cái phất trần đón làn khói để ngửi, kế đó bấm đốt ngón tay nhẩm tính, rồi tâu:

 

- Dạ bẩm. Theo như làn khói này cho biết, thì dân Việt Nam muốn Ngọc Hoàng thấu cho nổi khổ của họ. Về nỗi Nhà nước hà hiếp và bóc lột người dân thậm tệ, bất công chồng chất. Tự do, dân chủ, nhân quyền đều không có, khiến cho họ không sống nổi. Làn khói còn nói rằng, dân Việt cầu cứu Ngọc Hoàng đưa thiên binh xuống để mà thảo phạt nhà nước Cộng Sản ạ!

 

Tả hữu xì xầm bàn tán. Ai cũng ngạc nhiên vì hằng năm đảng Cộng sản vẫn đều đặn báo cáo lên thiên đình rằng: xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Báo cáo đi đường công văn chính thức hẳn hoi, có đâu theo kiểu thắp nhang khấn vái như người dân? Nhưng dù sao lòng dân cũng đã động tới thiên đình, khiến cho Ngọc Hoàng mắc bệnh viêm phổi mãn tính mà ho sù sụ thế kia. Chắc là có uẩn khúc chi đây?

 

Lúc này Ngọc Hoàng cũng đương bối rối:

 

- Các khanh có cách lý giải nào khả dĩ không? Bây giờ biết làm thế nào? Hãy nhớ là phải giải quyết thật thoả đáng để người dân Việt không thắp nhang khấn vái nữa, có thế thì bệnh ho của ta mới khỏi được.

 

Thiên Lôi vốn nóng tính, lúc này không còn nhịn được nữa, tay lăm lăm đôi búa sấm sét mà trợn trừng đôi mắt:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng. Xin ngài cứ cho con xuống hạ dưới, giết hết bọn quan tham làm khổ dân, như thế là yên chuyện. Kính mong Ngọc Hoàng chuẩn tấu để thần chuẩn bị lên đường cho sớm ạ.

 

Nam Tào cũng quỳ xuống tâu:

 

- Theo ý thần thì Ngọc Hoàng nên chuẩn tấu cho Thiên Lôi. Giống Cộng Sản chuyên làm việc ác, nhưng lại khéo giả dối che đậy. Hằng năm chúng vẫn báo cáo lên Thiên Đình là nhân dân ấm no hạnh phúc, 99% đảng bộ trong sạch vững mạnh. Lừa dối Thiên Đình là một trọng tội, xem ra cái giống ngoan cố này nếu không sử dụng vũ lực sấm sét trừng phạt thì chúng không sợ đâu.

 

Sau lúc ngẫm nghĩ, vuốt chòm râu bạc phơ rồi Ngọc Hoàng phán:

 

- Thôi được. Ta cử Thiên Lôi xuống hạ dưới để mà thảo phạt đảng Cộng Sản vì cái tội bóc lột, đàn áp dân chúng. Nhưng nhớ là phải điều tra thực hư thật kỹ rồi mới ra tay, không được manh động nghe chưa.

 

Thiên Lôi mừng rỡ quỳ xuống tâu:

 

- Xin Ngọc Hoàng cứ yên tâm. Với đôi búa của thần thì bè đảng Cộng sản sẽ tan tành trong phút chốc. Người dân Việt Nam sẽ được giải cứu ngay thôi. Ngọc Hoàng hãy gối cao đầu mà chờ tin thắng trận của thần.

 

Vốn nóng nảy, nói rồi Thiên Lôi cắp đôi búa đi ngay. Ngọc Hoàng hốt hoảng dặn với theo:

 

- Bớ Thiên Lôi. Trận này chỉ được thắng, không được thua. Người dân Việt Nam có hết khổ thì Trẫm mới khỏi được bệnh ho nghe chưa...

 

o0o

 

Lại nói chuyện Thiên Lôi tuân lệnh Ngọc Hoàng mà cân đẩu vân ra đi. Lúc gần xuống đến hạ dưới thì trời đã tối. Từ trên cao nhìn xuống, chàng thấy nhiều quầng sáng liên hoàn rực rỡ một vùng. Xuống thấp hơn chút nữa để nhìn cho rõ, thì té ra là một cung điện, chung quanh đèn điện chiếu sáng trưng. Mặt trước cung điện có đề mấy chữ “Hội Trường Ba Đình”. Các cửa ngõ ra vào đều có lính gác đứng ken dày, khó mà lọt qua được, xe to xe nhỏ đậu kín cả một bãi mênh mông. Sau phút bối rối, chàng Thiên Lôi liền đáp xuống đất, rồi giả dạng khách bộ hành mà tìm một ngôi nhà nghỉ bình dân gần đó để qua đêm. Buổi tối hôm đó, chàng hỏi chủ nhà trọ thì được cho biết rằng:

 

- Vậy chứ ông ở quê ra hay sao mà không biết? Đó là hội trường Ba Đình đấy, là nơi để trung ương nghị sự quốc gia và họp Quốc Hội. Mấy bữa nay đang diễn ra Đại hội Đảng đó. Chắc là quê ông chưa có điện, chứ cái hội trường này được quay lên ti vi nhiều lắm.

 

Rồi Thiên Lôi nằm nghĩ cách để mà ngày mai hành sự. Chàng dự định rằng, nếu điều tra rõ thực hư, nắm được tội trạng rồi, thì việc đầu tiên là đập ngay cái cái hội trường này tan thành tro bụi. Chỉ cần làm vậy thì lũ lâu la ở các tỉnh thành cũng sẽ tự tan rã thôi. Điều chàng băn khoăn nhất là làm sao có thể lọt vào đó mà điều tra? Mình có thể biến thành người đi dự họp, nhưng lại không biết cách xưng hô. Vì chàng xem ti vi, thấy Cộng sản toàn xưng hô với nhau nào là “đồng chí”, nào là “xây dựng nông thôn mới”, “học tập nghị quyết”, “học tập tấm gương”, “gia đình văn hoá”, “nếp sống văn hoá khu dân cư”...; nhiêu khê quá, ai mà nhớ hêt cho nổi. Rồi chàng chợt nghĩ ra một cách thông minh nhất, ấy là biến thành một phóng viên truyền hình. Như vậy là nhất cử lưỡng tiện, vừa dễ lọt vào bên trong vừa có chứng cứ bằng hình ảnh hẳn hoi để mà tấu trình với Ngọc Hoàng sau này. Nghĩ đến đó, chàng mới yên tâm mà thiu thiu chợp mắt.

 

Sáng hôm sau, ăn sáng và chào hỏi chủ nhà trọ xong, Thiên Lôi liền lên đường làm nhiệm vụ cao cả của mình. Từ nhà trọ đến hội trường chưa đầy một cây số, cho nên chàng đi bộ qua đó. Gần đến nơi, chàng nấp vào chỗ kín mà biến hoá thành một phóng viên truyền hình VTV với đầy đủ phương tiện tác nghiệp trên tay.

 

Theo chân đoàn phóng viên, chàng vào đến hội trường. Tại đây họ đang tập trung để chuẩn bị cho buổi đại hội đảng. Thiên Lôi bắt đầu quan sát chung quanh, phía trên cung điện có treo tấm biển lớn “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM”, bên cạnh là bức hình của ba người đàn ông râu ria rậm rạp mà chàng chưa hề biết và gặp mặt bao giờ. Những người dự họp thì ai cũng ăn mặc đẹp và béo tốt phương phi, đàn ông đàn bà đều như thế cả. Cung điện được trang hoàng lộng lẫy, các đại biểu ngồi trên những chiếc ghế bọc nhung và nỉ đỏ chót. Rồi buổi họp bắt đầu. Họ đứng dậy, mặt lạnh như tiền mà nghe hát quốc ca và quốc tế ca, kế đó lại lục đục ngồi xuống. Vị chủ toạ bắt đầu đọc diễn văn khai mạc, chàng nghe loáng thoáng họ gọi nhau là “đồng chí” (một danh từ nghe rất lạ tai), tuy nhiên chàng phải ghi nhớ để lúc phỏng vấn còn biết cách xưng hô.

 

Giờ giải lao là thời gian giành cho phóng viên, chàng cũng chớp lấy thời cơ này để mà tìm hiểu sự tình. Cánh phóng viên ồn ào vây quanh phỏng vấn vị chủ tịch có tác phong oai vệ và quan trọng nhất. Bắt chước họ, chàng cũng làm theo như vậy. Khi đến phiên Thiên Lôi, chàng đặt câu hỏi cho vị chủ tịch nọ:

 

- Thưa đồng chí. Đồng chí có thể cho biết mối liên hệ giữa đảng Cộng sản với nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của đảng thì hiện giờ cuộc sống của người dân Việt Nam ra sao?

 

Vị chủ tịch trịnh trọng trả lời:

 

- Chúng tôi là những người đầy tớ trung thành của nhân dân. Nhà nước này là nhà nước của dân, do dân vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân. Đảng với nhân dân gắn bó máu thịt, ý đảng lòng dân chan hoà. Đảng yêu dân như con, vì thế mà nhân dân một lòng đi theo và bảo vệ đảng, không bao giờ nhạt phai. Dưới sự lãnh đạo của đảng, đời sống người dân luôn được ấm no hạnh phúc. Nhân dân một lòng tin tưởng vào đảng, vì vậy mà họ luôn “sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho xã hội” để mà xây dựng chủ nghĩa Cộng sản. Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, đất nước chúng tôi đang tiến hành sự nghiệp “công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, và đang thu được những thắng lợi vượt bậc. Tất cả những thành tựu vẻ vang đó sẽ làm tiền đề cho thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù không ai nói ra, nhưng người dân luôn biết ơn sự lãnh đạo thiên tài và công lao trời biển của đảng Cộng Sản Việt Nam...

 

Vị chủ tịch nọ còn nói nhiều nữa nhưng Thiên Lôi chẳng thể nhớ hết được, với chàng như thế đã là quá đủ. Lúc này những tình cảm trái ngược đang đánh nhau trong tâm trí chàng. Vậy là sự thực đã rõ, ý nghĩ trừng phạt đã tan biến đi đâu mất cả, sự tức giận lúc này lại chuyển sang những người dân. Thì ra đám dân gian Việt Nam đã tấu sớ láo, phen này ta sẽ về nói rõ sự tình với Ngọc Hoàng để rồi  trừng phạt chúng sau.

 
Chủ và Đầy Tớ
 


 
 

Rồi Thiên Lôi hiện nguyên hình để mà cân đẩu vân về trời. Trên đường, chàng lẩm nhẩm nhớ lại cuộc phỏng vấn. Những từ mà chàng ấn tượng và nhớ nhất là: nhà nước của dân, do dân vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân, người đầy tớ trung thành của nhân dân...; về đến Thiên Đình thì đang buổi thiết triều, chàng liền vào để mà ra mắt Ngọc Hoàng.

 

 Vừa nhìn thấy Thiên Lôi, Ngọc Hoàng mừng rỡ:

 

- Ái khanh của ta trở về rồi. Khanh đã trừng phạt đám tội đồ dưới đó để mà chữa khỏi bệnh cho trẫm rồi chứ?

 

Thiên Lôi vội quỳ xuống, ngẹn ngào tâu:

 

- Khải bẩm Ngọc Hoàng, xin người hãy trị tội thần vì đã không hoàn thành nhiệm vụ...

 

Cả Thiên Đình ai nấy đều ngạc nhiên, xưa nay Thiên Lôi bách chiến bách thắng, nay lại có kẻ ba đầu sáu tay còn giỏi hơn Tề Thiên Đại Thánh năm xưa? Thiên Lôi đã gặp phải đối thủ chăng?

 

Đợi cho tiếng bàn tán của các quan lắng xuống, Ngọc Hoàng mới hỏi tiếp:

 

- Chẳng lẽ đám tội nhân đó thần thông quảng đại, biến hoá khôn lường khiến cho khanh không thắng nổi?

 

Thiên Lôi là người nghĩa dũng cương cường, xưa nay chỉ thấy chàng nổi giận mà chưa ai thấy chàng khóc cả. Nhưng lần này thì người ta đã thấy nước mắt chàng rơi. Thiên Lôi mắt lệ chứa chan:

 

- Dạ bẩm Ngọc Hoàng, thần xúc động...xúc động lắm ạ!...

 

Ngọc Hoàng quá đổi ngạc nhiên, thực là sự lạ, ngài ôn tồn:

 

- Khanh cứ từ tốn mà kể mọi sự cho trẫm nghe xem nào.

 

Thiên Lôi nước mắt vẫn ròng ròng:

 

- Dạ bẩm. Thần xúc động vì đã nhận ra được sự vu khống trắng trợn, và một nổi oan tày trời. Thần đã điều tra kỹ lưỡng, dưới đó người Việt Nam sống ấm no hạnh phúc. Thần đã tận mắt chứng kiến những người khổ nhất, họ là đầy tớ của dân. Những người đầy tớ này ai cũng ăn sung mặc sướng, họp hành nơi cung điện xa hoa, ăn uống thì toàn cao lương mỹ vị, không thiếu thức gì. Dạ, đầy tớ mà như vậy thì chủ của họ (tức là người dân) chắc còn phải sướng gấp vạn lần như thế. Từ đó mà suy, thì người dân Việt Nam đã nói dối để mà lừa gạt Thiên Đình ta, tội đó đáng muôn chết ạ!...
 
http://www.minhvanvietnam.blogspot.com/2013/12/thien-loi-mac-lua.html

 

 

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm