Hình Ảnh & Sự Kiện

TTTT (Truyền Thông Thiên Tả) và “giông tố” trái mùa

Rõ ràng là nếu ông Trump không trở thành tổng thống thì không ai cần biết tới Stormy Daniels hay Stephanie Clifford là ai và những cuộc giao du thân mật của cô ta làm gì, nói chi đến việc gây bão tố.

Truyền Thông Thiên Tả (TTTT) và “giông tố” trái mùa

Suốt mùa đông năm nay Vùng Hoa Thịnh Đốn lạnh giá khác thường, và ít tuyết. Nhưng, vừa vào xuân trời bỗng nổi một cơn dông lớn rồi đổ xuống một trận tuyết bất ngờ vào cuối tháng ba, phủ trắng cảnh vật, nhất là những nụ hoa anh đào mong manh đang chờ nở rộ trong ít ngày sau nếu trời bớt lạnh và nắng ấm.
Không biết ông cựu Phó Tổng thống Al Gore và môn phái tiên tri trái đất đang nóng lên dần (global warming) sẽ ăn nói làm sao trước cảnh tháng tư mà vẫn còn lạnh giá và tuyết rơi, để khuyên bà con bớt xài xăng dầu và hơi đốt, trong khi “ông phó” ở biệt thự mấy chục phòng và đi đó đi đây bằng phi cơ phản lực riêng, thay vì di chuyển bằng máy bay thương mại như ông khuyên mọi người?
Vụ tranh cãi trái đất đang nóng lên dần do đó sẽ còn tiếp tục kéo dài nhiều năm nữa mà chưa biết ai thắng ai thua. Nhưng trong mấy ngày dông bão và tuyết đổ trái mùa vừa qua tại Vùng Hoa-Thịnh-Đốn, một cơn bão tố trong giới truyền thông cũng đã được TTTT (Truyền Thông Thiên Tả) hay TTDC (Truyền Thông Dòng Chính) thổi qua với cái tên Stormy Daniels.
“Cơn bão” Daniels này đã bất ngờ nổi lên khi một “ngôi sao” chuyên đóng loại phim “dành cho người lớn” (phim ếch nhái) cảm thấy không có gì đáng xấu hổ mà phải giấu tông tích, bèn xuất đầu lộ diện với tên thật (Stephanie G. Clifford) và hình ảnh in đầy trên các báo và trên ti-vi. Cô Stormy này nói rằng có một thời gian hơn mười năm về trước (2006-07) cô đã ăn nằm vi vút với Tổng thống tương lai Donald Trump do sự đồng thuận của đôi bên, và rằng do đó không có chuyện thưa kiện sách nhiễu tình dục trong vụ này, như đã xảy ra gần đây trong giới tai to mặt lớn của xã hội Mỹ.
Thế thì động cơ của việc gây bão tố là gì? Chuyện “ăn bánh trả tiền” giữa một “minh tinh” phim ếch nhái với một “chàng John” thì đâu có gì đáng nói, nhất là chuyện ấy đã hơn mười năm rêu phủ rồi, và ông Trump khi ấy chỉ là một tay kinh doanh nhà đất và tổ chức thi hoa hậu. Tuy đã có vợ con, nhưng ông ta đâu có phải là một nhà tu (“chân tu”, nhưng …tay không tu!) và cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy ông ta sẽ bước vào lãnh vực chính trị và trở thành tổng thống Hoa Kỳ, người nắm nhiều quyền lực nhất trên hành tinh này. Rõ ràng là nếu ông Trump không trở thành tổng thống thì không ai cần biết tới Stormy Daniels hay Stephanie Clifford là ai và những cuộc giao du thân mật của cô ta làm gì, nói chi đến việc gây bão tố.
Image result for Stormy Daniels
 Stormy Daniels
Có người cho rằng cô “minh tinh” phim ếch nhái này chỉ là lá bài trong tay “con quái vật một mắt”(Cyclops)  nơi cái đầm lầy ở Washington trong cố gắng mới nhất để hy vọng truất quyền ông TT Trump. Ván bài đã lật ngửa khi Stormy xuất hiện trên chương trình “60 Minutes” của Đài CBS tối Chủ Nhật 25 tháng 3 và nói rằng cô ta đã mây mưa với ông Trump tại một cuộc tranh giải chơi cù (golf) của những người nổi danh được tổ chức tại Nevada vào năm 2006. Cô ta cũng nói rằng sau đó mười năm, vào tháng 10 năm 2016, trước cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, cô đã được luật sư của ông Trump, Michael Cohen, đưa cho 130 ngàn đô để giữ im lặng về chuyện mây mưa năm xưa, và LS. Cohen cũng đã phổ biến một bản tuyên bố nhân danh Stephanie Clifford, tức “Stormy Daniels”, bác bỏ bất cứ sự giao du thân mật nào với ông Trump.
“Sô” này của CBS (60 Minutes) tối hôm ấy đã lôi cuốn 22 triệu người xem, số khán giả lớn nhất trong khoảng một thập niên vừa qua.
Bạch Cung đã không cho biết ông Trump có xem “sô” này hay không. Trên Twitter ngày thứ hai, ông tổng thống cũng không bình luận đặc biệt gì về chuyện Stormy Daniels, nhưng đã than phiền “Quá nhiều Fake News”, và “Chưa bao giờ nhiều hơn như vậy về khối lượng hay nhiều hơn về sự không chính xác. Nhưng qua tất cả chuyện đó, đất nước chúng ta đang thật là hùng mạnh!”
Trong cuộc phỏng vấn của “60 Minutes” tối Chủ Nhật, cô Daniels cũng nói rằng vào năm 2011, cô đã bị một kẻ lạ mặt hăm dọa tại một bãi đậu xe, bảo cô “hãy để cho Trump yên” và giữ im lặng về chuyện đó.
Sáng hôm sau, LS. Cohen đã nộp đơn xin một án lệnh đình chỉ và chấm dứt chống lại Daniels về cuộc phỏng vấn trong chương trình “60 Minutes”.
Image result for “60 Minutes” Daniels
Nhưng ngoài “60 Minutes” của CBS, Stormy Daniels cũng xuất hiện trên CNN trong một chương trình đăc biệt của Anderson Cooper và cũng nói những điều đã nói trên CBS rằng cô ta đã bị “trực tiếp đe dọa”. Cô ta nói:
“Khi ấy tôi đang ở bãi đậu xe, để đi tới lớp tập thể dục với đứa con gái nhỏ…và một gã đàn ông bước tới nói với tôi: Leave Trump alone. Forget the story’. Rồi hắn đảo mắt dòm quanh và nhìn vào con gái tôi và nói: ‘Một cô gái nhỏ  xinh đẹp. Thật là xấu hổ cho người làm mẹ cô bé.’ Và hắn bỏ đi. “Daniels cũng nói với Cooper rằng cô ta đã không đi báo cảnh sát vào lúc đó “vì tôi hoảng sợ”.
Trong cuộc phỏng vấn, Stormy Daniels nói rằng vì dưới áp lực và sợ hãi mà những lời nói và việc làm của cô có vẻ tiền hậu bất nhất,  như đã nói dối trong bản văn công chứng trong đó cô ta đã bác bỏ việc có dan díu với ông Trump. Cooper hỏi:
– Nếu điều đó không đúng sự thật, tại sao cô lại ký‎ vào đó?
Daniels đáp rằng “họ làm giống như là tôi không có chọn lựa nào khác”. Nghe như vậy, Cooper thêm vào: “Và khi ấy không có ai dí một khẩu súng vào đầu cô.”
Những người theo dõi CBS hay CNN chắc đã thất vọng vì họ không thấy Stormy Daniels “trình làng” cái gì mới lạ và cụ thể mà họ mong đợi, chẳng hạn như “chiếc áo xanh hoen ố” của nàng Monica do chàng Bill để lại năm nào. Chỉ toàn nói, nói và nói. Không có gì hậu thuẫn cho những lời cáo buộc.
Về phía Bạch Cung, Thứ trưởng báo chí Raj Shah đã trả lời những câu hỏi về vụ Stormy Daniels trong cuộc họp báo thường lệ như sau: “Tổng thống đã mạnh mẽ, rõ ràng và dứt khoát bác bỏ những sự cáo buộc hèn kém này. Người duy nhất không đồng nhất chính là người đã đưa ra những cáo buộc.”
Được hỏi tại sao luật sư riêng của ông tổng thống lại trả tiền cho Daniels, nếu sự cáo buộc của cô ta là không đúng, ông Shah đáp: “Những sự buộc tội sai lầm luôn luôn được dàn xếp bên ngoài tòa án, và chuyện này không có gì là bất thường cả.”
Ông ta nói thêm rằng tổng thống không tin cô Daniels đã bị đe dọa về vụ này. Ông ấy không tin có chuyện đó. Không có gì hậu thuẫn cho lời nói của cô ta. Ông ấy đã bác bỏ lời cáo buộc của cô ta tối hôm qua và đã dứt khoát bác bỏ trước sau như một.
Ông Trump có thể sẽ khó tránh khỏi ba vụ kiện dân sự mà nguyên đơn là ba phụ nữ – minh tinh phim ếch nhái Stormy Daniels, tức Stephanie Clifford, cựu người mẫu Playboy Keren McDougal, và Summer Zervos một cựu thí sinh tranh giải hoa hậu. Cả ba vụ kiện đều liên quan đến tình dục.
Thẳng thắn mà nói, với một người đàn ông nhiều tiền, đầy quyền lực và nổi tiếng hào hoa như Donald Trump thì ba vụ kiện có lẽ … còn ít. Và, nhân vụ này cũng nên nhắc lại những vụ tai tiếng về tình dục của các tổng thống Mỹ mà ồn ào và ướt át hơn cả thì không ai hơn Bill Clinton.
Image result for Monica Lewinsky Clinton
Kể từ khi ra ứng cử tổng thống vào năm 1992, ông Clinton đã bị cáo buộc đủ thứ tội liên quan đến dục tình, từ ngoại tình đến sách nhiễu tình dục, đến hiếp dâm xảy ra khi ông làm thống đốc Arkansas, nhưng vụ được nói tới nhiều nhất, ồn ào nhất là vụ Monica Lewinsky xảy ra khi ông Clinton đang làm tổng thống và đã xảy ra ngay trong Văn phòng Bầu Dục tại Bạch Cung.
Vụ tình dục vụng trộm “cấp cao” này đổ bể giữa nhiệm kỳ 2 của TT Clinton, cách nay đúng 20 năm khi tờ Drudge Report tung ra tin này vào tháng 1 năm 1998 với sức mạnh mà có báo lúc ấy so với sự nổ tung của một quả trứng thối. Vụ này đã đổ bể khi Monica Lewinsky, cô sinh viên trẻ tập sự tại Bạch Cung đã tâm sự với người bạn thân, Linda Tripp, về liên hệ tình dục thầm lén với ông tổng thống hơn gấp đôi tuổi mình.
Linda Tripp đã bật mí câu chuyện của Monica với báo chí để bảo vệ người bạn mà cô nghĩ còn quá non trẻ, như cô nói với tờ London Daily Mail mới đây khi tờ báo này mở lại câu chuyện 20 năm về trước: “Khi đó ông ta là lãnh tụ của Thế giới Tự do, và cô ấy là một sinh viên học việc, một đứa bé, và cực kỳ xúc cảm ở tuổi của cô ấy. Đây là một phần bản chất của ông ta, coi đàn bà chỉ là một phương tiện cho đến lúc chấm dứt. Đó gần như là một sự phục vụ đồng thuận, nhưng cô ấy đã lãng mạn hóa chuyện ấy.”
Sự “ngây thơ” của Monica Lewinsky có thể thấy rõ trong hồ sơ nội vụ khi cô thường hay hỏi “người tình” tổng thống tại sao trong giao tiếp tình dục “chàng” không bao giờ hỏi “nàng” cái gì về chính “nàng”: “Có phải đây chỉ là chuyện xác thịt… hay ‘anh’ còn có ý muốn biết về ‘em’ như một con người?” (Sự ngây thơ đáng thương của một đứa trẻ, hay… ngây thơ cụ?).
Khi vụ này nổ lớn, TT Clinton vẫn dứt khoát bác bỏ “không có liên hệ tình dục với người đàn bà ấy” cho đến khi cô Monica trình làng chiếc áo màu xanh có dấu hoen ố (và DNA) do ông tổng thống để lại trong một lần “phục vụ”.
TT Clinton không bị truất quyền là nhờ khi ấy Đảng Dân Chủ nắm đa số tại Thượng viện chứ không phải nhờ đệ nhất phu nhân Hillary và TTTT đã hết lòng bênh vực, gọi vụ này là một “âm mưu của truyền thông cánh hữu đông đảo” (vast right-wing media conspiracy)!
Nhưng chưa hết, TT Clinton đã bị Paula Jones, một công chức tiểu bang Arkansas thời ông làm thống đốc, kiện ra tòa về tội sách nhiễu tình dục cô ta vào năm 1991. Ông Clinton cãi rằng một thường dân không thể kiện một tổng thống đương nhiệm, nhưng Tối Cao Pháp Viện năm 1997 ra phán quyết với đa số tuyệt đối nói rằng luận cứ ấy sai, và một thường dân có thể kiện một tổng thống tại chức. Nội vụ trở lại tòa sơ thẩm và đơn kiện của Paula Jones đã bị bác. Cô ta kháng cáo. Sau đó vụ này được dàn xếp bên ngoài tòa án và Paula Jones được trả 850,000 đô để rút đơn.
Ông Clinton không bị truất quyền nhưng đã bị phạt về tội khai gian trong cuộc điều tra của Hạ viện.
Ông John F. Kennedy, JFK, tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ (con số 35 tiền định?) cũng được biết là người hảo ngọt, dòng dõi “quý‎ phái” và có lối sống xa hoa do tiền của ông bố cung cấp. Khi làm tổng thống, Kennedy giữ vài căn phòng cho những người tình tại Khách sạn Woodner ở đường 16 Washington D.C, gần Bạch Cung ở số 1600 Pennsylvania, rất tiện cho sự đi lại với vài phút lái xe. Những cuộc “đi lại” này đã được cả mật vụ, báo chí và những người đàn bà bảo vệ, giữ kín, kể cả tiếng đồn một trong những người đàn bà này có dinh líu với một tay trùm tội ác.
Người tình được đồn đãi nhiều nhất của JFK là Marilyn Monroe, “nữ hoàng nhục thể” của Hollywood. Có tiếng đồn ông em Bobby (RFK, bộ trưởng Tư Pháp) cũng chia sẻ người tình này với ông anh tổng thống và đã bị nghi ngờ liên hệ đến cái chết bí mật của Marilyn Monroe vì không giữ mồm giữ miệng.
Ông em út Edward M. “Ted” Kennedy cũng nổi tiếng hào hoa không kém hai ông anh mà vụ Chappaquiddick với cái chết thảm khốc của cô thư k‎‎ý Mary Joe Kopechne 28 tuổi trẻ đẹp trong một tai nạn xe hơi năm 1969 cho đến nay vẫn chưa ai biết sự thật ra sao. “Ted” Kennedy không bị tuy tố và  đã đem bí mật xuống đáy mồ sau khi làm nghị sĩ suốt đời. Không có tai nạn ấy thì chắc tổng thống thứ 37 của nước Mỹ đã là Edward Kennedy.
Image result for JFK & Marilyn Monroe
Câu chuyện này sau 49 năm đã được Hollywood cho sống lại trong cuốn phim “Chappaquiddick” vừa được chiếu ra mắt tại các rạp ở Mỹ thứ sáu tuần trước. Nhà sản xuất phim, Mark Ciardi, cho biết: “Đây là một mảnh nhỏ của lịch sử. Đừng lo ngại về chính trị. Chúng tôi chỉ trình bày những sự thật mà chúng tôi biết.” Và ông ta hi vọng khán giả không coi phim này là một đòn đánh vào Đảng Dân Chủ nói chung, hay anh em nhà Kennedy nói riêng. Nhưng, ông ta cho biết đã chịu áp lực nặng từ cấp cao nhất của Đảng Dân Chủ để đừng đem chiếu “Chappaquiddick”, và các chủ rạp cũng chịu áp lực đừng chiếu cuốn phim ấy.
Còn TTTT  và TTDC thì  không đả động gì tới phim này, làm như nó không hề có trong lúc lại dành quá nhiều giờ mỗi ngày cho “minh tinh” phim ếch nhái Stormy Daniels, và tấn công ông Trump, dù ông ta đã lên tiếng bác bỏ và chưa biết sự thật ra sao.
TTTT và Đảng Dân Chủ đã đưa JFK lên ngôi thần tượng và gọi những cuộc phiêu lưu tình dục của ông ta là “cuộc sống yêu thương truyền thuyết” (legendary love live)! Thật ra, ngoài “cuộc sống yêu thương truyền thuyết”, TT Kennedy chưa làm được gì nhiều cho nước Mỹ sau hai năm tại chức, chưa nói tới hai vụ tai hại: cuộc đổ bộ thất bại lên Vinh Con Heo ở Cuba năm 1962 và  sự dính líu đến cuộc đảo chánh lật đổ chính phủ của TT Ngô Đình Diệm năm 1963, và đã chết trong một vụ ám sát bao trùm nhiều bí ẩn đến nay chưa được làm sáng tỏ.
TTTT và TTDC ngự trị làng báo Mỹ từ nhiều năm nay đã trở thành một thứ mà Kịch tác gia Tennessee Williams có lần đã viết: “Điều duy nhất tệ hại hơn một kẻ nói dối là khi một kẻ nói dối cũng là một kẻ giả đạo đức”.
K‎ý Thiệt

Bàn ra tán vào (3)

XaQue Nguyẽn
Khi cái lổ nó ngứa, nó đòi hỏi chơi, thì những ai muốn chơi đếu có quyền chơi, đảng viên Dân chủ nếu muốn chơi thì cứ tự nhiên. Cái lỗ đó là lỗ đê chơi, nó không liên quan đến chính trị.... Đồ Ngu !!!

----------------------------------------------------------------------------------

Người Sài Gòn củ.
Về việc chơi bời của một ông có tiền và một callgirl cở Stormy Daniels cách đây cả chục năm là việc bình thường ,chứng tỏ Mr.Trump là một đấng liền ông thực thụ ,còn nếu Mr. Trump ngày đó có quan hệ tình dục với một anh điếm đực thì mới đáng để bàn tới, mà ngay cả một ông Đại sứ đồng tính lấy một ÔNG VỢ có thấy TTDC nói gì đâu?. TT Trump hơn hẳn nhiều vị TT khác ở chổ dám nói dám làm ,không mị dân ,không e sợ đám thiên tả ,không hèn kém đi đâu cũng xin lổi cũng cúi đầu làm nhục đất nước Hoa Kỳ.

----------------------------------------------------------------------------------

Chau Nguyen
Ca'i chuye^.n choi bo`i na`y no' xua nhu tra'i da^'t gio` ma'y anh truyen tho^ng tho^?ta? va` da?ng luu manh DC tu'c to^'i truo'c tha`nh co^ng cua TT Trump ne^n dem ra la`m vu~ khi' ta^'n co^ng, da^y la` tro` he^` vo^ duyen nha^'t.Chuye^n o^ng Trump an ba'nh tra? tie^`n truo'c khi la`m TT ca? 10 nam, trong khi anh Bill Clinton du. do^~ co^ Monica thuc ta^.p sinh va` la`m ti`n trong Oval Office thi` truyen tho^ng luu manh va DC ca^m mie^ng la.i.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

TTTT (Truyền Thông Thiên Tả) và “giông tố” trái mùa

Rõ ràng là nếu ông Trump không trở thành tổng thống thì không ai cần biết tới Stormy Daniels hay Stephanie Clifford là ai và những cuộc giao du thân mật của cô ta làm gì, nói chi đến việc gây bão tố.

Truyền Thông Thiên Tả (TTTT) và “giông tố” trái mùa

Suốt mùa đông năm nay Vùng Hoa Thịnh Đốn lạnh giá khác thường, và ít tuyết. Nhưng, vừa vào xuân trời bỗng nổi một cơn dông lớn rồi đổ xuống một trận tuyết bất ngờ vào cuối tháng ba, phủ trắng cảnh vật, nhất là những nụ hoa anh đào mong manh đang chờ nở rộ trong ít ngày sau nếu trời bớt lạnh và nắng ấm.
Không biết ông cựu Phó Tổng thống Al Gore và môn phái tiên tri trái đất đang nóng lên dần (global warming) sẽ ăn nói làm sao trước cảnh tháng tư mà vẫn còn lạnh giá và tuyết rơi, để khuyên bà con bớt xài xăng dầu và hơi đốt, trong khi “ông phó” ở biệt thự mấy chục phòng và đi đó đi đây bằng phi cơ phản lực riêng, thay vì di chuyển bằng máy bay thương mại như ông khuyên mọi người?
Vụ tranh cãi trái đất đang nóng lên dần do đó sẽ còn tiếp tục kéo dài nhiều năm nữa mà chưa biết ai thắng ai thua. Nhưng trong mấy ngày dông bão và tuyết đổ trái mùa vừa qua tại Vùng Hoa-Thịnh-Đốn, một cơn bão tố trong giới truyền thông cũng đã được TTTT (Truyền Thông Thiên Tả) hay TTDC (Truyền Thông Dòng Chính) thổi qua với cái tên Stormy Daniels.
“Cơn bão” Daniels này đã bất ngờ nổi lên khi một “ngôi sao” chuyên đóng loại phim “dành cho người lớn” (phim ếch nhái) cảm thấy không có gì đáng xấu hổ mà phải giấu tông tích, bèn xuất đầu lộ diện với tên thật (Stephanie G. Clifford) và hình ảnh in đầy trên các báo và trên ti-vi. Cô Stormy này nói rằng có một thời gian hơn mười năm về trước (2006-07) cô đã ăn nằm vi vút với Tổng thống tương lai Donald Trump do sự đồng thuận của đôi bên, và rằng do đó không có chuyện thưa kiện sách nhiễu tình dục trong vụ này, như đã xảy ra gần đây trong giới tai to mặt lớn của xã hội Mỹ.
Thế thì động cơ của việc gây bão tố là gì? Chuyện “ăn bánh trả tiền” giữa một “minh tinh” phim ếch nhái với một “chàng John” thì đâu có gì đáng nói, nhất là chuyện ấy đã hơn mười năm rêu phủ rồi, và ông Trump khi ấy chỉ là một tay kinh doanh nhà đất và tổ chức thi hoa hậu. Tuy đã có vợ con, nhưng ông ta đâu có phải là một nhà tu (“chân tu”, nhưng …tay không tu!) và cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy ông ta sẽ bước vào lãnh vực chính trị và trở thành tổng thống Hoa Kỳ, người nắm nhiều quyền lực nhất trên hành tinh này. Rõ ràng là nếu ông Trump không trở thành tổng thống thì không ai cần biết tới Stormy Daniels hay Stephanie Clifford là ai và những cuộc giao du thân mật của cô ta làm gì, nói chi đến việc gây bão tố.
Image result for Stormy Daniels
 Stormy Daniels
Có người cho rằng cô “minh tinh” phim ếch nhái này chỉ là lá bài trong tay “con quái vật một mắt”(Cyclops)  nơi cái đầm lầy ở Washington trong cố gắng mới nhất để hy vọng truất quyền ông TT Trump. Ván bài đã lật ngửa khi Stormy xuất hiện trên chương trình “60 Minutes” của Đài CBS tối Chủ Nhật 25 tháng 3 và nói rằng cô ta đã mây mưa với ông Trump tại một cuộc tranh giải chơi cù (golf) của những người nổi danh được tổ chức tại Nevada vào năm 2006. Cô ta cũng nói rằng sau đó mười năm, vào tháng 10 năm 2016, trước cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, cô đã được luật sư của ông Trump, Michael Cohen, đưa cho 130 ngàn đô để giữ im lặng về chuyện mây mưa năm xưa, và LS. Cohen cũng đã phổ biến một bản tuyên bố nhân danh Stephanie Clifford, tức “Stormy Daniels”, bác bỏ bất cứ sự giao du thân mật nào với ông Trump.
“Sô” này của CBS (60 Minutes) tối hôm ấy đã lôi cuốn 22 triệu người xem, số khán giả lớn nhất trong khoảng một thập niên vừa qua.
Bạch Cung đã không cho biết ông Trump có xem “sô” này hay không. Trên Twitter ngày thứ hai, ông tổng thống cũng không bình luận đặc biệt gì về chuyện Stormy Daniels, nhưng đã than phiền “Quá nhiều Fake News”, và “Chưa bao giờ nhiều hơn như vậy về khối lượng hay nhiều hơn về sự không chính xác. Nhưng qua tất cả chuyện đó, đất nước chúng ta đang thật là hùng mạnh!”
Trong cuộc phỏng vấn của “60 Minutes” tối Chủ Nhật, cô Daniels cũng nói rằng vào năm 2011, cô đã bị một kẻ lạ mặt hăm dọa tại một bãi đậu xe, bảo cô “hãy để cho Trump yên” và giữ im lặng về chuyện đó.
Sáng hôm sau, LS. Cohen đã nộp đơn xin một án lệnh đình chỉ và chấm dứt chống lại Daniels về cuộc phỏng vấn trong chương trình “60 Minutes”.
Image result for “60 Minutes” Daniels
Nhưng ngoài “60 Minutes” của CBS, Stormy Daniels cũng xuất hiện trên CNN trong một chương trình đăc biệt của Anderson Cooper và cũng nói những điều đã nói trên CBS rằng cô ta đã bị “trực tiếp đe dọa”. Cô ta nói:
“Khi ấy tôi đang ở bãi đậu xe, để đi tới lớp tập thể dục với đứa con gái nhỏ…và một gã đàn ông bước tới nói với tôi: Leave Trump alone. Forget the story’. Rồi hắn đảo mắt dòm quanh và nhìn vào con gái tôi và nói: ‘Một cô gái nhỏ  xinh đẹp. Thật là xấu hổ cho người làm mẹ cô bé.’ Và hắn bỏ đi. “Daniels cũng nói với Cooper rằng cô ta đã không đi báo cảnh sát vào lúc đó “vì tôi hoảng sợ”.
Trong cuộc phỏng vấn, Stormy Daniels nói rằng vì dưới áp lực và sợ hãi mà những lời nói và việc làm của cô có vẻ tiền hậu bất nhất,  như đã nói dối trong bản văn công chứng trong đó cô ta đã bác bỏ việc có dan díu với ông Trump. Cooper hỏi:
– Nếu điều đó không đúng sự thật, tại sao cô lại ký‎ vào đó?
Daniels đáp rằng “họ làm giống như là tôi không có chọn lựa nào khác”. Nghe như vậy, Cooper thêm vào: “Và khi ấy không có ai dí một khẩu súng vào đầu cô.”
Những người theo dõi CBS hay CNN chắc đã thất vọng vì họ không thấy Stormy Daniels “trình làng” cái gì mới lạ và cụ thể mà họ mong đợi, chẳng hạn như “chiếc áo xanh hoen ố” của nàng Monica do chàng Bill để lại năm nào. Chỉ toàn nói, nói và nói. Không có gì hậu thuẫn cho những lời cáo buộc.
Về phía Bạch Cung, Thứ trưởng báo chí Raj Shah đã trả lời những câu hỏi về vụ Stormy Daniels trong cuộc họp báo thường lệ như sau: “Tổng thống đã mạnh mẽ, rõ ràng và dứt khoát bác bỏ những sự cáo buộc hèn kém này. Người duy nhất không đồng nhất chính là người đã đưa ra những cáo buộc.”
Được hỏi tại sao luật sư riêng của ông tổng thống lại trả tiền cho Daniels, nếu sự cáo buộc của cô ta là không đúng, ông Shah đáp: “Những sự buộc tội sai lầm luôn luôn được dàn xếp bên ngoài tòa án, và chuyện này không có gì là bất thường cả.”
Ông ta nói thêm rằng tổng thống không tin cô Daniels đã bị đe dọa về vụ này. Ông ấy không tin có chuyện đó. Không có gì hậu thuẫn cho lời nói của cô ta. Ông ấy đã bác bỏ lời cáo buộc của cô ta tối hôm qua và đã dứt khoát bác bỏ trước sau như một.
Ông Trump có thể sẽ khó tránh khỏi ba vụ kiện dân sự mà nguyên đơn là ba phụ nữ – minh tinh phim ếch nhái Stormy Daniels, tức Stephanie Clifford, cựu người mẫu Playboy Keren McDougal, và Summer Zervos một cựu thí sinh tranh giải hoa hậu. Cả ba vụ kiện đều liên quan đến tình dục.
Thẳng thắn mà nói, với một người đàn ông nhiều tiền, đầy quyền lực và nổi tiếng hào hoa như Donald Trump thì ba vụ kiện có lẽ … còn ít. Và, nhân vụ này cũng nên nhắc lại những vụ tai tiếng về tình dục của các tổng thống Mỹ mà ồn ào và ướt át hơn cả thì không ai hơn Bill Clinton.
Image result for Monica Lewinsky Clinton
Kể từ khi ra ứng cử tổng thống vào năm 1992, ông Clinton đã bị cáo buộc đủ thứ tội liên quan đến dục tình, từ ngoại tình đến sách nhiễu tình dục, đến hiếp dâm xảy ra khi ông làm thống đốc Arkansas, nhưng vụ được nói tới nhiều nhất, ồn ào nhất là vụ Monica Lewinsky xảy ra khi ông Clinton đang làm tổng thống và đã xảy ra ngay trong Văn phòng Bầu Dục tại Bạch Cung.
Vụ tình dục vụng trộm “cấp cao” này đổ bể giữa nhiệm kỳ 2 của TT Clinton, cách nay đúng 20 năm khi tờ Drudge Report tung ra tin này vào tháng 1 năm 1998 với sức mạnh mà có báo lúc ấy so với sự nổ tung của một quả trứng thối. Vụ này đã đổ bể khi Monica Lewinsky, cô sinh viên trẻ tập sự tại Bạch Cung đã tâm sự với người bạn thân, Linda Tripp, về liên hệ tình dục thầm lén với ông tổng thống hơn gấp đôi tuổi mình.
Linda Tripp đã bật mí câu chuyện của Monica với báo chí để bảo vệ người bạn mà cô nghĩ còn quá non trẻ, như cô nói với tờ London Daily Mail mới đây khi tờ báo này mở lại câu chuyện 20 năm về trước: “Khi đó ông ta là lãnh tụ của Thế giới Tự do, và cô ấy là một sinh viên học việc, một đứa bé, và cực kỳ xúc cảm ở tuổi của cô ấy. Đây là một phần bản chất của ông ta, coi đàn bà chỉ là một phương tiện cho đến lúc chấm dứt. Đó gần như là một sự phục vụ đồng thuận, nhưng cô ấy đã lãng mạn hóa chuyện ấy.”
Sự “ngây thơ” của Monica Lewinsky có thể thấy rõ trong hồ sơ nội vụ khi cô thường hay hỏi “người tình” tổng thống tại sao trong giao tiếp tình dục “chàng” không bao giờ hỏi “nàng” cái gì về chính “nàng”: “Có phải đây chỉ là chuyện xác thịt… hay ‘anh’ còn có ý muốn biết về ‘em’ như một con người?” (Sự ngây thơ đáng thương của một đứa trẻ, hay… ngây thơ cụ?).
Khi vụ này nổ lớn, TT Clinton vẫn dứt khoát bác bỏ “không có liên hệ tình dục với người đàn bà ấy” cho đến khi cô Monica trình làng chiếc áo màu xanh có dấu hoen ố (và DNA) do ông tổng thống để lại trong một lần “phục vụ”.
TT Clinton không bị truất quyền là nhờ khi ấy Đảng Dân Chủ nắm đa số tại Thượng viện chứ không phải nhờ đệ nhất phu nhân Hillary và TTTT đã hết lòng bênh vực, gọi vụ này là một “âm mưu của truyền thông cánh hữu đông đảo” (vast right-wing media conspiracy)!
Nhưng chưa hết, TT Clinton đã bị Paula Jones, một công chức tiểu bang Arkansas thời ông làm thống đốc, kiện ra tòa về tội sách nhiễu tình dục cô ta vào năm 1991. Ông Clinton cãi rằng một thường dân không thể kiện một tổng thống đương nhiệm, nhưng Tối Cao Pháp Viện năm 1997 ra phán quyết với đa số tuyệt đối nói rằng luận cứ ấy sai, và một thường dân có thể kiện một tổng thống tại chức. Nội vụ trở lại tòa sơ thẩm và đơn kiện của Paula Jones đã bị bác. Cô ta kháng cáo. Sau đó vụ này được dàn xếp bên ngoài tòa án và Paula Jones được trả 850,000 đô để rút đơn.
Ông Clinton không bị truất quyền nhưng đã bị phạt về tội khai gian trong cuộc điều tra của Hạ viện.
Ông John F. Kennedy, JFK, tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ (con số 35 tiền định?) cũng được biết là người hảo ngọt, dòng dõi “quý‎ phái” và có lối sống xa hoa do tiền của ông bố cung cấp. Khi làm tổng thống, Kennedy giữ vài căn phòng cho những người tình tại Khách sạn Woodner ở đường 16 Washington D.C, gần Bạch Cung ở số 1600 Pennsylvania, rất tiện cho sự đi lại với vài phút lái xe. Những cuộc “đi lại” này đã được cả mật vụ, báo chí và những người đàn bà bảo vệ, giữ kín, kể cả tiếng đồn một trong những người đàn bà này có dinh líu với một tay trùm tội ác.
Người tình được đồn đãi nhiều nhất của JFK là Marilyn Monroe, “nữ hoàng nhục thể” của Hollywood. Có tiếng đồn ông em Bobby (RFK, bộ trưởng Tư Pháp) cũng chia sẻ người tình này với ông anh tổng thống và đã bị nghi ngờ liên hệ đến cái chết bí mật của Marilyn Monroe vì không giữ mồm giữ miệng.
Ông em út Edward M. “Ted” Kennedy cũng nổi tiếng hào hoa không kém hai ông anh mà vụ Chappaquiddick với cái chết thảm khốc của cô thư k‎‎ý Mary Joe Kopechne 28 tuổi trẻ đẹp trong một tai nạn xe hơi năm 1969 cho đến nay vẫn chưa ai biết sự thật ra sao. “Ted” Kennedy không bị tuy tố và  đã đem bí mật xuống đáy mồ sau khi làm nghị sĩ suốt đời. Không có tai nạn ấy thì chắc tổng thống thứ 37 của nước Mỹ đã là Edward Kennedy.
Image result for JFK & Marilyn Monroe
Câu chuyện này sau 49 năm đã được Hollywood cho sống lại trong cuốn phim “Chappaquiddick” vừa được chiếu ra mắt tại các rạp ở Mỹ thứ sáu tuần trước. Nhà sản xuất phim, Mark Ciardi, cho biết: “Đây là một mảnh nhỏ của lịch sử. Đừng lo ngại về chính trị. Chúng tôi chỉ trình bày những sự thật mà chúng tôi biết.” Và ông ta hi vọng khán giả không coi phim này là một đòn đánh vào Đảng Dân Chủ nói chung, hay anh em nhà Kennedy nói riêng. Nhưng, ông ta cho biết đã chịu áp lực nặng từ cấp cao nhất của Đảng Dân Chủ để đừng đem chiếu “Chappaquiddick”, và các chủ rạp cũng chịu áp lực đừng chiếu cuốn phim ấy.
Còn TTTT  và TTDC thì  không đả động gì tới phim này, làm như nó không hề có trong lúc lại dành quá nhiều giờ mỗi ngày cho “minh tinh” phim ếch nhái Stormy Daniels, và tấn công ông Trump, dù ông ta đã lên tiếng bác bỏ và chưa biết sự thật ra sao.
TTTT và Đảng Dân Chủ đã đưa JFK lên ngôi thần tượng và gọi những cuộc phiêu lưu tình dục của ông ta là “cuộc sống yêu thương truyền thuyết” (legendary love live)! Thật ra, ngoài “cuộc sống yêu thương truyền thuyết”, TT Kennedy chưa làm được gì nhiều cho nước Mỹ sau hai năm tại chức, chưa nói tới hai vụ tai hại: cuộc đổ bộ thất bại lên Vinh Con Heo ở Cuba năm 1962 và  sự dính líu đến cuộc đảo chánh lật đổ chính phủ của TT Ngô Đình Diệm năm 1963, và đã chết trong một vụ ám sát bao trùm nhiều bí ẩn đến nay chưa được làm sáng tỏ.
TTTT và TTDC ngự trị làng báo Mỹ từ nhiều năm nay đã trở thành một thứ mà Kịch tác gia Tennessee Williams có lần đã viết: “Điều duy nhất tệ hại hơn một kẻ nói dối là khi một kẻ nói dối cũng là một kẻ giả đạo đức”.
K‎ý Thiệt

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm