TIN CỘNG ĐỒNG

SAN JOSE; THƯ MỜI THAM DỰ BUỔI THUYẾT TRÌNH VỀ NGHĨA TRANG QUÂN CÁN CHÍNH VNCH HẢI NGOẠI

Thay mặt Ban Tổ Chức, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, ông Mai Khuyên, bà Phạm Thiên Thanh Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ đồng kính mời quý Quân Cán Chính VNCH cùng gia đình và bà on trong cộng đồng người Việt tỵ nạn vùng Bắc California

Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức Ca sĩ Trung Chỉnh đang giới thiệu kế hoạch xây dựng
Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải ngoại trên lô đất đã mua rộng 55 Hectares (ảnh Báo Người Việt)
Bức tượng Thương Tiếc trước ngã ba Quốc lộ 1 đi vào Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa đã bị CsVN đập phá
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày xưa trước 30/4/1975
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày nay sau khi CsVN vào và cày phá trả thù


Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,


VietPress USA (08/02/2017):  Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng của Trung Tâm điều hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ; ông Mai Khuyên, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, và Phạm Thiên Thanh, Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ, đồng kính mời tất cả Quân Cán Chính VNCH và gia đình cùng bà con cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn CsVN ở vùng Bắc California đến tham dự buổi Thuyết trình về mục đích, kế hoạch xây dựng nghĩa trang cho Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại tại California; sẽ được tổ chức lúc 11:00AM sáng Thứ Bảy ngày 11/02/2017 tại Trụ sở Khu ội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, số 111 đường Giish, San Jose, CA 95112.

Buổi thuyết trình đặc biệt nầy của Ủy Ban Xây dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại do Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức ca sĩ Trung Chỉnh; Trung Tá Không Quân Võ Ý và ông Trần Văn Hưng từ Nam California đến tường trình tại trụ sở Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California.
Trong thời gian chiến tranh Việt Nam, trước ngày 30/4/1975, các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) chiến đấu bảo vệ tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập và thịnh vượng cho đất nước; mang lại tự do, dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân... nhưng đã bị quân đội CSVN từ Miền Bắc tấn công theo chủ trương mà Tổng bí thư Lê Duẩn tuyên bố là “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”! Chính vì chủ nghĩa bán nước nô lệ ngoại bang nầy của CsVN mà hằng triệu thanh niên và nhân dân hai niền Nam và Bắc VN đã chết tan xương nát thịt trong cuộc chiến một bên VNCH giữ nước an dân; một bên CsVN từ Miền Bắc xâm lược đánh cho Trung Quốc và Liên-Xô để hại dân bán nước! 

Thương tiếc
Tại Miền Nam, khi hy sinh nằm xuống vì chính nghĩa, nhiều tử sĩ VNCH đã được an táng tại Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa. Tiếc rằng vận nước đổi thay..! Từ ngày 21 đến 28/02/1972, Tổng thống Cộng Hòa Richard Nixon qua sự cố vấn xuẩn động của Henry Kissinger đã đi Bắc Kinh họp mật với Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch ĐôngThủ tướng Chu Ân Lai để bàn giao VNCH cho phe Cộng Sản Đệ Tam Quốc tế và giúp CsVN từ Miền Bắc tấn công chiếm Miền Nam vào ngày 30/4/1975 nhằm đổi lại quyền lợi kinh tế và bang giao của Hoa Kỳ vơi Trung Quốc; buộc Trung Quốc không can thiệp để Hoa Kỳ đánh tan Khối Liên-Xô nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh tốn kém đã kéo dài nhiều thập niên (https://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China). Từ đó, Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa, nơi an nghỉ của hơn 16.000 tử sĩ VNCH đã bị chính quyền CsVN xem là "tội ác" và họ bằng cách nầy hay cách khác tìm cách tàn phá để trả thù! Bức tượng Thương Tiếc khắc người lính VNCH đội nón sắt gắc súng trên gối ngồi nhớ đồng đội hy sinh được xây trên bệ rất lớn sát quốc lộ I ngay ngã ba đường vào Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa đã bị CsVN lật đổ, đập nát tan.

Các thân nhân không được phép vào thăm; trong khi nhà cầm quyền CsVN mặc sức cho trâu bò, du côn, tội phạm dùng làm nơi hoạt động, đập phá bia mộ. Sau đó trong một quy hoạch mở mang thành phố Saigon chạy về Bình Dương, Biên Hòa, CsVN quy hoạch định cày nát Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa nên đã bị các tổ chức cựu quân nhân VNCH tại Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại cực lực lên án phản đối. Nhiều tổ chức đã vận động với Quốc Hội Hoa Kỳ can thiệp; trong đó có Thượng Nghị sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa và TNS Jim Webb của đảng Dân Chủ đã nổ lực vận động để Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa được trùng tu và bảo vệ như một di tích lịch sử chứng tích của chiến tranh Việt Nam.

Hội Người Mỹ gốc Việt (Vietnamese American Foundation - VAF) do cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thành làm Chủ tịch đã nổ lực vận động để xin trùng tu Nghĩa trang Quân đội VNCH ở Biên Hòa. Cộng đồng Mỹ gốc Việt cũng đã nhờ các Dân biểu, Nghị sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ can thiệp và đến nay trên mặt chính thức, CsVN vẫn chưa cho phép một tổ chức nào đứng ra trùng tu; nhưng vẫn làm ngơ cho các tổ chức hội đoàn tư nhân hay cá nhân được lặng lẽ trùng tu kể từ khi Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa được giao quyền quản lý cho Ủy ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương chuyển thành nghĩa trang dân sự.
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân thăm Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa ngày 07/3/2013
 Ngày 07/3/2013, ông Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Saigon là Lê Thành Ân và cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thành là Chủ tịch VAF đã chính thức thăm Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa (http://www.danchimviet.info/archives/73803/tong-lanh-su-hoa-ky-tai-sai-gon-tham-vieng-nghia-trang-quan-doi-vnch-tai-bien-hoa/2013/03 ) và kể từ đó công cuộc trùng tu đã được bà con cộng đồng và các tổ chưc cựu quân nhân VNCH, trong đó có Tập thể Chiến sĩ VNCH, hội Cựu Tù nhân Chính trị và cộng đồng Bắc California tham gia đóng góp trùng tu. 
Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân (trái) và ông Nguyễn Đạc Thành đang đốt nhang 
tại Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa

Theo báo cáo của cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thịnh được VOA đăng tải thì "VAF đã trùng tu tổng cộng 5.896 ngôi mộ trong thời gian từ tháng 5, 2014 đến hết tháng 12/2016 tại Nghĩa trang Biên Hòa, nơi an nghỉ của hơn 16.000 quân nhân miền Nam Việt Nam". Ông Nguyễn Đạc Thành cho biết rằng: "Trên mặt giấy tờ thì chưa có, phải chờ thôi. Nhưng trên thực tế thì họ đã cho rồi. Hiện bây giờ đã trùng tu được 5.896 ngôi mộ. Khu vực Đài tưởng niệm Vành khăn tang đã trùng tu 90%.” (VOA Link: http://www.voatiengviet.com/a/trung-tu-5896-ngoi-mo-o-nghia-trang-bien-hoa/3716209.html ).
VIDEO TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ THĂM NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA:
https://www.youtube.com/watch?v=_u_X2HXPjpo

Ngày nay trước sự bán nước của CsVN, Trung Quốc đã xâm lăng các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, chiến hết vùng đất biên giới phía bắc khiến Việt Nam không còn Ải Nam Quan, Bản Dốc.. CsVN cắt dâng Vịnh Bắc Bộ và công hàm bán nước năm 1958 của Thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng dâng hết Biển Đông cho Trung Quốc đã khiến Tàu Cộng vẽ bản đồ Lưỡi Bò 9 đoạn chiếm hết gần toàn bộ Biển Đông của Việt Nam. Trước sự lâm nguy mất nước và dân tộc bị đồng hóa, người dân Việt Nam nay mới biết ơn các chiến sĩ VNCH đã một lòng sắt son hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước và dân tộc.. Vì thế, ngay tại Thủ đô Hà Nội của CsVN và tại nhiều tỉnh thành trong nước vào các năm gần đây người dân không còn sợ hãi đã chính thức tổ chức truy điệu 74 anh hùng tử sĩ Hải quân VNCH đã hy sinh chống giặc Tàu trong trận hải chiến bảo vệ đảo Hoàng Sa vào ngày 19/01/1974.

VIDEO DÂN VN TRONG CHẾ ĐỘ CSVN GHI ƠN 74 CHIẾN SĨ HẢI QUÂN VNCH HY SINH CHỐNG TÀU CỌNG XÂM CHIẾM ĐẢO HOÀNG SA:

Trong tinh thần của người chiến sĩ VNCH sống vì lý tưởng chống Cộng sản VN buôn dân bán nước, quyết tâm tranh đấu bảo vệ tổ quốc Việt Nam được độc lập; dân tộc Việt Nam đường trường tồn, người dân Việt Nam được tự do, hạnh phúc, no ấm.. những người cựu quân nhân VNCH tại Hoa Kỳ đang vận động xây dựng một khu Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại để khi các chiến hữu VNCH sau bao năm lưu lạc tỵ nạn nơi quê hương thứ hai, lúc nằm xuống cũng sẽ nghỉ an bên nhau trong tình huynh đệ chi binh truyền lại chí hùng cho các thế hệ con cháu gốc Việt dù ở phương trời góc biển nào cũng phải chống Cộng sản bảo vệ tổ quốc và giống nòi Việt Nam được trường tồn. "Anh hùng tử, chí hùng bất tử!" (Người anh hùng chết; nhưng chí khí anh hùng không bao giờ chết!)

Người khởi xướng chương trình lập khu Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại tại Hoa Kỳ còn được gọi là "Nghĩa trang Biên Hòa Hải Ngoại" là Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh, tức Ca sĩ Trung Chỉnh. Nhật báo Người Việt Online (http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/ca-hat-giup-xay-nghia-trang/ ) tường thuật rằng vào hôm Chủ Nhật 13/11/2016 vừa qua, Bác Sĩ Huỳnh Văn Chỉnh, tức ca sĩ Trung Chỉnh, vừa hoàn tất buổi kỷ niệm 50 năm âm nhạc của mình tai hí viện Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley và tổng kết tài chánh để dồn hết tiền lời vào quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH tức Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại. 


Các khu vực bị đập phá được dọn sạch để trùng tu
Theo Báo Người Việt thì khán giả đến rất đông vì mến mộ tiếng hát của Trung Chỉnh, một Bác sĩ có đông khách, một nghệ sĩ tài hoa, một cựu quân nhân QLVNCH vẫn coi là mình chưa hề giải ngũ. 


Bên cạnh các ca sĩ “một thời chinh chiến” trong buổi ca nhạc này như Thanh Lan, Mai Lệ Huyền, Trang Thanh Lan, Thanh Tuyền, Ngọc Minh, Ngọc Đan Thanh, Phương Hồng Quế, Quốc Anh, nào là các ca sĩ “hậu duệ” Diễm Liên, Tuấn Châu và Ngọc Quang Đông; Ca sĩ Trung Chỉnh đã thu hút khán thính giả bằng tiếng hát trầm ấm và nhất là tinh thần và tấm lòng của vị Bác sĩ Quân y nầy dành cho chương trình xây dựng khu Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại. 

Ca sĩ Trung Chỉnh cho biết: “Tổng kết tiền lời thu được trong buổi ca nhạc này khiêm nhường thôi, chưa đến $10,000, nhưng chúng ta cứ góp gió rồi sẽ thành bão. Chúng tôi sẽ chuyển hết số tiền này vào Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH. Cũng xin được thông báo rằng vào ngày 26/10/2016 vừa qua, chúng tôi đã trả được hết số tiền $250,000 mua 55 mẫu đất làm nghĩa trang và đã được phép xây cất những kiến trúc của nghĩa trang mô phỏng theo Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa tại Việt Nam trước 1975. Hiện nay quỹ chỉ còn mấy chục ngàn nên việc xây cất chưa tiến hành được.

Một số đã được bà con, hội đoàn trùng tu
Bác Sĩ Chỉnh là một trong những người đề xuất thành lập một nơi an nghỉ vĩnh viễn cho những Quân Cán Chính VNCH tại hải ngoại với một tôn chỉ “Sống đã bên nhau, chết cũng vẫn bên nhau”. Đó là vào những năm cuối thập niên 2000, một số cá nhân thiện chí của QLVNCH đứng ra cáng đáng công việc này, với tâm nguyện thực hiện một nghĩa trang như vậy tại California.

Phần căn bản đã hoàn tất như đã mua được 55 mẫu tây đất ở địa thế đẹp; đã có bản vẽ sơ khởi để xây dựng; đã xin được phép xây cất; nhưng nay chưa có đủ chi phí khởi công. Nhưng với quyết tâm nhằm thực hiện theo đúng nguyện vọng của các anh em Quân Cán Chính VNCH là “SỐNG CHIẾN ĐẤU BÊN NHAU, CHẾT AN NGHĨ BÊN NHAU ” nên hôm nay Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức Ca sĩ Trung Chỉnh đến Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California để sẽ hát những bài ca bất hũ thời chinh chiến và trình bày kế hoạch xây dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại dành cho Quân Cán Chính VNCH tại Hoa Kỳ.
Hằng nghìn ngoi một tử sĩ VNCH tại Nghĩa trang Biên Hòa bị C sVN cho đập phá để trả thù!
Các bia mộ bị đập nát, cày xới.. bà con thân nhân đến đắp lên những nắm mộ đất không tên
Thay mặt Ban Tổ Chức, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, ông Mai Khuyên, bà Phạm Thiên Thanh Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ đồng kính mời quý Quân Cán Chính VNCH cùng gia đình và bà on trong cộng đồng người Việt tỵ nạn vùng Bắc California vi lòng đến tham dự thật đông để chúng ta cùng nhau góp bàn tay hưởng ứng xây dựng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa Hải Ngoại thành công tốt đẹp. 

Chương trình bắt đầu đúng lúc 11:00AM sáng Thứ Bảy ngày 11/02/2017 tại Trụ sở Khu hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, số 111 đường Giish, San Jose, CA 95112. Hãy đến thưởng thức tiếng hát trầm ấm tuyệt vời của Ca sĩ Trung Chỉnh tức Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh là Trưởng Ban vận động xây dựng Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải ngoại tại Hoa Kỳ. 

Sự có mặt đông đảo của quý Quân Cán Chính VNCH và gia đình cùng quý đồng hương là niềm vui, niềm hãnh diện cho Ban Tổ Chức và là một đóng góp công sức của mọi người vào việc làm thật ý nghĩa để lưu truyền ngàn đời trên đất nước Hoa Kỳ.

Tượng Thương Tiếc do Điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu khắc được đặt trên 9e61 cao bên quốc lộ I
trước ngã ba vào Khu Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa đã bị CsVN cho đập phá sau 30/4/1975
Hằng nghìn một phần các tử sĩ VNCH đã bị đập phá.. Cấm thân nhân thăm viêng
Nhưng dân đã tìm cách lun lút vào trùng tu từng nấm mồ tử sĩ VNCH
Sau khi đắp lại các nấm mộ không còn bia mộ, thân nhân tử sĩ VNCH đã phủ cờ Vàng 3 Sọc để truy điệu
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân đi thăm ku Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày 07/3/2013
Một vài nơi được bà con trồng lại hoa
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân đi thăm ku Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày 07/3/2013






Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,
VietPress USA.
www.Vietpressusa.us

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

SAN JOSE; THƯ MỜI THAM DỰ BUỔI THUYẾT TRÌNH VỀ NGHĨA TRANG QUÂN CÁN CHÍNH VNCH HẢI NGOẠI

Thay mặt Ban Tổ Chức, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, ông Mai Khuyên, bà Phạm Thiên Thanh Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ đồng kính mời quý Quân Cán Chính VNCH cùng gia đình và bà on trong cộng đồng người Việt tỵ nạn vùng Bắc California

Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức Ca sĩ Trung Chỉnh đang giới thiệu kế hoạch xây dựng
Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải ngoại trên lô đất đã mua rộng 55 Hectares (ảnh Báo Người Việt)
Bức tượng Thương Tiếc trước ngã ba Quốc lộ 1 đi vào Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa đã bị CsVN đập phá
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày xưa trước 30/4/1975
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày nay sau khi CsVN vào và cày phá trả thù


Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,


VietPress USA (08/02/2017):  Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng của Trung Tâm điều hợp Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ; ông Mai Khuyên, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali, và Phạm Thiên Thanh, Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ, đồng kính mời tất cả Quân Cán Chính VNCH và gia đình cùng bà con cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn CsVN ở vùng Bắc California đến tham dự buổi Thuyết trình về mục đích, kế hoạch xây dựng nghĩa trang cho Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại tại California; sẽ được tổ chức lúc 11:00AM sáng Thứ Bảy ngày 11/02/2017 tại Trụ sở Khu ội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, số 111 đường Giish, San Jose, CA 95112.

Buổi thuyết trình đặc biệt nầy của Ủy Ban Xây dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại do Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức ca sĩ Trung Chỉnh; Trung Tá Không Quân Võ Ý và ông Trần Văn Hưng từ Nam California đến tường trình tại trụ sở Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California.
Trong thời gian chiến tranh Việt Nam, trước ngày 30/4/1975, các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) chiến đấu bảo vệ tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập và thịnh vượng cho đất nước; mang lại tự do, dân chủ và hạnh phúc cho nhân dân... nhưng đã bị quân đội CSVN từ Miền Bắc tấn công theo chủ trương mà Tổng bí thư Lê Duẩn tuyên bố là “Ta vào Nam nổ súng là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô”! Chính vì chủ nghĩa bán nước nô lệ ngoại bang nầy của CsVN mà hằng triệu thanh niên và nhân dân hai niền Nam và Bắc VN đã chết tan xương nát thịt trong cuộc chiến một bên VNCH giữ nước an dân; một bên CsVN từ Miền Bắc xâm lược đánh cho Trung Quốc và Liên-Xô để hại dân bán nước! 

Thương tiếc
Tại Miền Nam, khi hy sinh nằm xuống vì chính nghĩa, nhiều tử sĩ VNCH đã được an táng tại Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa. Tiếc rằng vận nước đổi thay..! Từ ngày 21 đến 28/02/1972, Tổng thống Cộng Hòa Richard Nixon qua sự cố vấn xuẩn động của Henry Kissinger đã đi Bắc Kinh họp mật với Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch ĐôngThủ tướng Chu Ân Lai để bàn giao VNCH cho phe Cộng Sản Đệ Tam Quốc tế và giúp CsVN từ Miền Bắc tấn công chiếm Miền Nam vào ngày 30/4/1975 nhằm đổi lại quyền lợi kinh tế và bang giao của Hoa Kỳ vơi Trung Quốc; buộc Trung Quốc không can thiệp để Hoa Kỳ đánh tan Khối Liên-Xô nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh tốn kém đã kéo dài nhiều thập niên (https://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China). Từ đó, Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa, nơi an nghỉ của hơn 16.000 tử sĩ VNCH đã bị chính quyền CsVN xem là "tội ác" và họ bằng cách nầy hay cách khác tìm cách tàn phá để trả thù! Bức tượng Thương Tiếc khắc người lính VNCH đội nón sắt gắc súng trên gối ngồi nhớ đồng đội hy sinh được xây trên bệ rất lớn sát quốc lộ I ngay ngã ba đường vào Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa đã bị CsVN lật đổ, đập nát tan.

Các thân nhân không được phép vào thăm; trong khi nhà cầm quyền CsVN mặc sức cho trâu bò, du côn, tội phạm dùng làm nơi hoạt động, đập phá bia mộ. Sau đó trong một quy hoạch mở mang thành phố Saigon chạy về Bình Dương, Biên Hòa, CsVN quy hoạch định cày nát Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa nên đã bị các tổ chức cựu quân nhân VNCH tại Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại cực lực lên án phản đối. Nhiều tổ chức đã vận động với Quốc Hội Hoa Kỳ can thiệp; trong đó có Thượng Nghị sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa và TNS Jim Webb của đảng Dân Chủ đã nổ lực vận động để Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa được trùng tu và bảo vệ như một di tích lịch sử chứng tích của chiến tranh Việt Nam.

Hội Người Mỹ gốc Việt (Vietnamese American Foundation - VAF) do cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thành làm Chủ tịch đã nổ lực vận động để xin trùng tu Nghĩa trang Quân đội VNCH ở Biên Hòa. Cộng đồng Mỹ gốc Việt cũng đã nhờ các Dân biểu, Nghị sĩ Quốc Hội Hoa Kỳ can thiệp và đến nay trên mặt chính thức, CsVN vẫn chưa cho phép một tổ chức nào đứng ra trùng tu; nhưng vẫn làm ngơ cho các tổ chức hội đoàn tư nhân hay cá nhân được lặng lẽ trùng tu kể từ khi Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa được giao quyền quản lý cho Ủy ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương chuyển thành nghĩa trang dân sự.
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân thăm Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa ngày 07/3/2013
 Ngày 07/3/2013, ông Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Saigon là Lê Thành Ân và cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thành là Chủ tịch VAF đã chính thức thăm Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa (http://www.danchimviet.info/archives/73803/tong-lanh-su-hoa-ky-tai-sai-gon-tham-vieng-nghia-trang-quan-doi-vnch-tai-bien-hoa/2013/03 ) và kể từ đó công cuộc trùng tu đã được bà con cộng đồng và các tổ chưc cựu quân nhân VNCH, trong đó có Tập thể Chiến sĩ VNCH, hội Cựu Tù nhân Chính trị và cộng đồng Bắc California tham gia đóng góp trùng tu. 
Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân (trái) và ông Nguyễn Đạc Thành đang đốt nhang 
tại Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa

Theo báo cáo của cựu Thiếu tá VNCH Nguyễn Đạc Thịnh được VOA đăng tải thì "VAF đã trùng tu tổng cộng 5.896 ngôi mộ trong thời gian từ tháng 5, 2014 đến hết tháng 12/2016 tại Nghĩa trang Biên Hòa, nơi an nghỉ của hơn 16.000 quân nhân miền Nam Việt Nam". Ông Nguyễn Đạc Thành cho biết rằng: "Trên mặt giấy tờ thì chưa có, phải chờ thôi. Nhưng trên thực tế thì họ đã cho rồi. Hiện bây giờ đã trùng tu được 5.896 ngôi mộ. Khu vực Đài tưởng niệm Vành khăn tang đã trùng tu 90%.” (VOA Link: http://www.voatiengviet.com/a/trung-tu-5896-ngoi-mo-o-nghia-trang-bien-hoa/3716209.html ).
VIDEO TỔNG LÃNH SỰ HOA KỲ THĂM NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA:
https://www.youtube.com/watch?v=_u_X2HXPjpo

Ngày nay trước sự bán nước của CsVN, Trung Quốc đã xâm lăng các đảo Hoàng Sa, Trường Sa, chiến hết vùng đất biên giới phía bắc khiến Việt Nam không còn Ải Nam Quan, Bản Dốc.. CsVN cắt dâng Vịnh Bắc Bộ và công hàm bán nước năm 1958 của Thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng dâng hết Biển Đông cho Trung Quốc đã khiến Tàu Cộng vẽ bản đồ Lưỡi Bò 9 đoạn chiếm hết gần toàn bộ Biển Đông của Việt Nam. Trước sự lâm nguy mất nước và dân tộc bị đồng hóa, người dân Việt Nam nay mới biết ơn các chiến sĩ VNCH đã một lòng sắt son hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước và dân tộc.. Vì thế, ngay tại Thủ đô Hà Nội của CsVN và tại nhiều tỉnh thành trong nước vào các năm gần đây người dân không còn sợ hãi đã chính thức tổ chức truy điệu 74 anh hùng tử sĩ Hải quân VNCH đã hy sinh chống giặc Tàu trong trận hải chiến bảo vệ đảo Hoàng Sa vào ngày 19/01/1974.

VIDEO DÂN VN TRONG CHẾ ĐỘ CSVN GHI ƠN 74 CHIẾN SĨ HẢI QUÂN VNCH HY SINH CHỐNG TÀU CỌNG XÂM CHIẾM ĐẢO HOÀNG SA:

Trong tinh thần của người chiến sĩ VNCH sống vì lý tưởng chống Cộng sản VN buôn dân bán nước, quyết tâm tranh đấu bảo vệ tổ quốc Việt Nam được độc lập; dân tộc Việt Nam đường trường tồn, người dân Việt Nam được tự do, hạnh phúc, no ấm.. những người cựu quân nhân VNCH tại Hoa Kỳ đang vận động xây dựng một khu Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại để khi các chiến hữu VNCH sau bao năm lưu lạc tỵ nạn nơi quê hương thứ hai, lúc nằm xuống cũng sẽ nghỉ an bên nhau trong tình huynh đệ chi binh truyền lại chí hùng cho các thế hệ con cháu gốc Việt dù ở phương trời góc biển nào cũng phải chống Cộng sản bảo vệ tổ quốc và giống nòi Việt Nam được trường tồn. "Anh hùng tử, chí hùng bất tử!" (Người anh hùng chết; nhưng chí khí anh hùng không bao giờ chết!)

Người khởi xướng chương trình lập khu Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại tại Hoa Kỳ còn được gọi là "Nghĩa trang Biên Hòa Hải Ngoại" là Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh, tức Ca sĩ Trung Chỉnh. Nhật báo Người Việt Online (http://www.nguoi-viet.com/little-saigon/ca-hat-giup-xay-nghia-trang/ ) tường thuật rằng vào hôm Chủ Nhật 13/11/2016 vừa qua, Bác Sĩ Huỳnh Văn Chỉnh, tức ca sĩ Trung Chỉnh, vừa hoàn tất buổi kỷ niệm 50 năm âm nhạc của mình tai hí viện Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley và tổng kết tài chánh để dồn hết tiền lời vào quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH tức Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại. 


Các khu vực bị đập phá được dọn sạch để trùng tu
Theo Báo Người Việt thì khán giả đến rất đông vì mến mộ tiếng hát của Trung Chỉnh, một Bác sĩ có đông khách, một nghệ sĩ tài hoa, một cựu quân nhân QLVNCH vẫn coi là mình chưa hề giải ngũ. 


Bên cạnh các ca sĩ “một thời chinh chiến” trong buổi ca nhạc này như Thanh Lan, Mai Lệ Huyền, Trang Thanh Lan, Thanh Tuyền, Ngọc Minh, Ngọc Đan Thanh, Phương Hồng Quế, Quốc Anh, nào là các ca sĩ “hậu duệ” Diễm Liên, Tuấn Châu và Ngọc Quang Đông; Ca sĩ Trung Chỉnh đã thu hút khán thính giả bằng tiếng hát trầm ấm và nhất là tinh thần và tấm lòng của vị Bác sĩ Quân y nầy dành cho chương trình xây dựng khu Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải Ngoại. 

Ca sĩ Trung Chỉnh cho biết: “Tổng kết tiền lời thu được trong buổi ca nhạc này khiêm nhường thôi, chưa đến $10,000, nhưng chúng ta cứ góp gió rồi sẽ thành bão. Chúng tôi sẽ chuyển hết số tiền này vào Quỹ Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH. Cũng xin được thông báo rằng vào ngày 26/10/2016 vừa qua, chúng tôi đã trả được hết số tiền $250,000 mua 55 mẫu đất làm nghĩa trang và đã được phép xây cất những kiến trúc của nghĩa trang mô phỏng theo Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa tại Việt Nam trước 1975. Hiện nay quỹ chỉ còn mấy chục ngàn nên việc xây cất chưa tiến hành được.

Một số đã được bà con, hội đoàn trùng tu
Bác Sĩ Chỉnh là một trong những người đề xuất thành lập một nơi an nghỉ vĩnh viễn cho những Quân Cán Chính VNCH tại hải ngoại với một tôn chỉ “Sống đã bên nhau, chết cũng vẫn bên nhau”. Đó là vào những năm cuối thập niên 2000, một số cá nhân thiện chí của QLVNCH đứng ra cáng đáng công việc này, với tâm nguyện thực hiện một nghĩa trang như vậy tại California.

Phần căn bản đã hoàn tất như đã mua được 55 mẫu tây đất ở địa thế đẹp; đã có bản vẽ sơ khởi để xây dựng; đã xin được phép xây cất; nhưng nay chưa có đủ chi phí khởi công. Nhưng với quyết tâm nhằm thực hiện theo đúng nguyện vọng của các anh em Quân Cán Chính VNCH là “SỐNG CHIẾN ĐẤU BÊN NHAU, CHẾT AN NGHĨ BÊN NHAU ” nên hôm nay Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh tức Ca sĩ Trung Chỉnh đến Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California để sẽ hát những bài ca bất hũ thời chinh chiến và trình bày kế hoạch xây dựng Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngoại dành cho Quân Cán Chính VNCH tại Hoa Kỳ.
Hằng nghìn ngoi một tử sĩ VNCH tại Nghĩa trang Biên Hòa bị C sVN cho đập phá để trả thù!
Các bia mộ bị đập nát, cày xới.. bà con thân nhân đến đắp lên những nắm mộ đất không tên
Thay mặt Ban Tổ Chức, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, ông Mai Khuyên, bà Phạm Thiên Thanh Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Âu Cơ đồng kính mời quý Quân Cán Chính VNCH cùng gia đình và bà on trong cộng đồng người Việt tỵ nạn vùng Bắc California vi lòng đến tham dự thật đông để chúng ta cùng nhau góp bàn tay hưởng ứng xây dựng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa Hải Ngoại thành công tốt đẹp. 

Chương trình bắt đầu đúng lúc 11:00AM sáng Thứ Bảy ngày 11/02/2017 tại Trụ sở Khu hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, số 111 đường Giish, San Jose, CA 95112. Hãy đến thưởng thức tiếng hát trầm ấm tuyệt vời của Ca sĩ Trung Chỉnh tức Bác sĩ Quân y Huỳnh Văn Chỉnh là Trưởng Ban vận động xây dựng Nghĩa trang Quân Cán Chính VNCH Hải ngoại tại Hoa Kỳ. 

Sự có mặt đông đảo của quý Quân Cán Chính VNCH và gia đình cùng quý đồng hương là niềm vui, niềm hãnh diện cho Ban Tổ Chức và là một đóng góp công sức của mọi người vào việc làm thật ý nghĩa để lưu truyền ngàn đời trên đất nước Hoa Kỳ.

Tượng Thương Tiếc do Điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu khắc được đặt trên 9e61 cao bên quốc lộ I
trước ngã ba vào Khu Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa đã bị CsVN cho đập phá sau 30/4/1975
Hằng nghìn một phần các tử sĩ VNCH đã bị đập phá.. Cấm thân nhân thăm viêng
Nhưng dân đã tìm cách lun lút vào trùng tu từng nấm mồ tử sĩ VNCH
Sau khi đắp lại các nấm mộ không còn bia mộ, thân nhân tử sĩ VNCH đã phủ cờ Vàng 3 Sọc để truy điệu
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân đi thăm ku Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày 07/3/2013
Một vài nơi được bà con trồng lại hoa
Phái đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Lê Thành Ân đi thăm ku Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày 07/3/2013






Bài: Nữ Phóng viên NGỌC DUNG,
VietPress USA.
www.Vietpressusa.us

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm