Kinh Khổ

NỖI ĐAU CỦA CHÚNG TA CÙNG LÀ NGƯỜI VIỆT

Nhìn vào thực trạng xã hội VN hiện nay; không ai có thể phủ nhận được là nền tảng đạo đức của cả xã hội vừa xuống cấp, vừa tê liệt băng hoại.

NỖI ĐAU CỦA CHÚNG TA CÙNG LÀ NGƯỜI VIỆT


Thanh Tôn

3-3-2016

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trước hết, xin bạn hãy cùng tôi, chúng ta cùng rộng lượng tỉnh táo để tạm bỏ qua tất cả các dị biệt về gốc gác, vùng miền nơi đang sinh sống, trong nước hay ngoài nước, có tôn giáo hay không, cộng sản hay đang chống cộng, nam hay nữ, trẻ hay già, giàu hay nghèo, trí thức hay không… để cùng bàn đến vài thực trạng và nhất là những nỗi đau chung nhất mà người Việt Nam chúng ta hiện nay, dù muốn hay không, đều đang phải mang vác trong tim, trên vai và trên mặt. 

Cũng xin hãy bỏ qua các phát biểu đểu cáng giả dối ngu ngơ mang tính nhồi sọ định hướng thô thiển mà người nói và cả người nghe, nếu còn lương tri đều cảm thấy mắc cỡ, hổ thẹn kiểu “VN luôn là nhất thế giới” như là ” … ra ngõ là gặp anh hùng; mơ ngủ một đêm sáng ra được trở thành người Việt; người VN thuộc top hạnh phúc nhất thế giới; là thiên đường dân chủ vạn lần; là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại; mỗi người luôn vì mọi người…” để cùng nhìn thẳng vào sự thật là người Việt Nam chúng ta hiện nay đang sống như thế nào, và cả dân tộc VN ta đang phát triển theo xu hướng nào!?

THÚ TÍNH LÊN NGÔI, CÁI ÁC NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN

Nhìn vào thực trạng xã hội VN hiện nay; không ai có thể phủ nhận được là nền tảng đạo đức của cả xã hội vừa xuống cấp, vừa tê liệt băng hoại. Mọi giá trị truyền thống tốt đẹp bị xem là tàn dư phong kiến; các giá trị phổ quát chung nhất, cao nhất của nhân loại như tôn giáo, nhân quyền… đều đã bị phủ nhận và tàn phá, hủy hoại, xuyên tạc, biến dạng khủng khiếp ở VN. Cùng lúc, lối sống mới, con người mới Xã Hội Chủ Nghĩa với những chuẩn mực CS duy vật tầm thường quá lệch lạc, giả tạo đã biến người VN XHCN hiện nay mất niềm tin vào con người, vào thánh thần, vào tương lai… và đang tranh thủ chụp giựt, đang ác lên một cách khủng khiếp; ai ai cũng có thể trở thành nạn nhân và bất kỳ ai, giới nào cũng có thể chính vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm.

Xin được cùng trao đổi bàn luận, dẫn chứng về một trường hợp phổ biến hàng ngày mà ai ai cũng thấy, đã và đang lặp đi lặp lại hằng ngày tại tất cả mọi nơi, mọi lúc và ai ai cũng có thể trở thành nạn nhân hay thủ phạm, đó là thực trạng người Việt nay sẵn sàng đầu độc giết chết lẫn nhau. Họ biết mình ác mà sẵn sàng ác chỉ vì một chút lợi nhuận nhỏ nhoi… Đó là chuyện hàng triệu anh nông dân vẫn thường xuyên bón, tưới, bơm… đủ loại hóa chất độc hại lên sản phẩm của mình; là con heo, con gà, con tôm, con cá… nay được nuôi không phải bằng thực phẩm thông thường mà bị pha trộn đầy hóa chất tăng trọng, giữ nước mà hàng triệu triệu con người ăn vào cũng sẽ bị tăng trọng giữ nước béo phì như heo, với đủ thứ bịnh rồi sẽ phát sinh kể cả ung thư bất trị. Đó cũng là các loại rau trái hoa củ… được phun dầu nhớt, bơm thuốc diệt cỏ, xịt thuốc trừ sâu… cực độc vẫn được đưa vào bữa ăn hằng ngày của 90 triệu con dân VN; sau khi đã được các chị tiểu thương tiếp tay ngày ngày vẫn chích, bơm, thoa tẩm… bồi thêm vào các loại hóa chất giữ tươi, giữ màu, chống mốc cũng cực độc khác.

Người Việt đã quá ác đi, quá tàn nhẫn với thực trạng người Việt nay đã và đang vô tư ngày ngày “đầu độc, giết chết lẫn nhau” như vậy, và nay thì xem ra là bất kỳ anh nông dân chất phát, chị tiểu thương hiền lành ngày nào bây giờ cũng đã và đang vô tư thản nhiên, sẵn sàng thực hiện đầu độc người Việt chỉ vì chút lợi nhuận nhỏ nhoi và với cách suy nghĩ Mackeno là những người Việt khác, ai ai cũng đều đã và đang làm như vậy. Họ đã ác tâm không cần nghĩ đến, bất chấp nạn nhân của họ đó sẽ là các cháu bé ngây thơ vô tội, là những người già cả bịnh hoạn, là chính họ hàng thân thích, là hàng xóm láng giềng… Họ, chính họ đang vừa trực tiếp gieo mầm móng bịnh hoạn bất hạnh cho đồng loại, đồng bào, cho môi trường sống; và nhìn xa hơn, là họ đang gián tiếp đầu độc, tàn phá hủy diệt cả tương lai, sức sống của chính dân tộc mình.

Và cũng không phải là chỉ những người Việt đang sống trong nước mới là nạn nhân của người Việt. Người viết bài nầy đã vừa trực tiếp chứng kiến câu chuyện của chị bạn sống ở Canada, về thăm mẹ dịp Tết, sau một tháng, thấy trong người có các dấu hiệu bất ổn chị quay về ngay lại Canada, chị bị phù người, căng da rất ghê rợn và thêm một số rối loạn… Bác sĩ chẩn đoán nghi ngờ chị bị ngộ độc thực phẩm có hóa chất độc gây giữ nước trong người, gây rối loạn tiêu hóa và khó tiêu tiểu… Sau khi uống vài loại thuốc điều trị, có thêm loại thuốc Tỏi giúp khử độc, xổ độc, trong vài ngày đêm chị đã đi tiêu tiểu liên tục và xuống được vài ký, sau đó mới từ từ bình phục…

Là người Canada gốc Việt sống ở nước ngoài, chỉ mới một tháng quay về sống ở VN và có ý thức phòng chống rất cao, ăn uống rất kén chọn, rất cẩn trọng, mà vẫn dính bệnh, đã có thể trở thành nạn nhân ngay như vậy; thì thử hỏi, với hơn 90 triệu dân VN hiện nay, hàng ngày phải sống chung cái ác, làm sao mà họ có thể phòng tránh được!

Ác quá, người Việt nay vì tiền mà ác đến như vậy và đua nhau ác tràn lan đến như vậy mà sao mọi sự vẫn cứ đang càng ngày càng phát triển. Chính quyền lại làm như vô can, vô trách nhiệm với những phát biểu của các quan chức có trách nhiệm cực kỳ ngu xuẩn và rất vô trách nhiệm kiểu như: “hóa chất độc hại cứ nấu chín lên ăn cũng không sao; không thể xét xử khi chưa có người chết; nhiều loại hóa chất độc hại mới quá nên cũng không biết; chưa có thiết bị kiểm tra…”.

Vâng, chính quyền và đảng CS lãnh đạo quả là đang bận rộn lắm, lo toàn đại sự kiểu như bận trăm mưu nghìn kế cho đấu đá tiền Đại hội đảng rồi lo chia phần, chia ghế, bàn giao … hậu ĐHĐ; bận cho họp lớn họp nhỏ từ Trung ương đến địa phương, chuẩn bị diễn trò đảng cử, đảng chỉ dân phải bầu; bận rộn lắm cho việc ngày đêm rình rập các hoạt động xã hội dân sự lành mạnh, khủng bố đe dọa các hoạt động yêu nước chống Tàu; bận rộn lắm chuyện dàn cảnh bắt bớ xét xử và khủng bố đàn áp canh chừng kể cả ném mắm tôm, ném phân, ném đá vào nhà, vào người, vào đầu các tù nhân lương tâm, dân oan mất đất… Tất cả mọi hoạt động của CSVN dường như là nay chỉ xoay quanh, chỉ quan tâm, chỉ còn tập trung để lo kềm kẹp đối phó với dân lành và giữ đảng là chính!

Còn những chuyện khác kiểu như lo cho con người, lo an toàn thực phẩm cho toàn XH, kiểm tra biên giới và quản lý thị trường có hiệu quả… và song song đó cũng chính là chuyện phải chủ động điều tra, phòng chống ngoại bang âm mưu đầu độc dân tộc VN ta một cách lâu dài nhằm gây hoang mang trong toàn XH, nhằm gieo rắc mầm mống bệnh tật và hủy diệt sức sống của dân VN một cách lâu dài để dễ bề thôn tính xâm lược, đồng hóa dân VN ta của “thế lực thù địch bạn vàng bốn tốt”, thì hình như là đã từ lâu lắm rồi, đảng né. Và cũng không dám chắc lắm là nay do đảng vì quá lệ thuộc, quá sợ Tàu hay không, chừng chính đảng nay đã có quá nhiều nội gián, đã trở thành đồng lõa ngầm rồi, nên đảng cũng chỉ quan ngại chung chung cho có lệ thôi, còn thực chất là đảng đã không làm gì!

Cũng bởi vậy nên người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn, rõ quá rồi. Đầu độc nhau, hại nhau, đánh giết nhau ngày càng phổ biến và ghê rợn hơn. Nghi trộm chó là tự nhiên hùa nhau ra đập chết người, đốt luôn xác. Đi ngoài đường cọ quẹt là đánh nhau, giết nhau như không, con gái cũng vậy, cũng đâm nhau chết tươi chỉ vì cọ quẹt. Cướp của giết người, đi ăn trộm bị lộ cũng giết người, hiếp giết, ghen giết, thù giết, cha con, ông bà, anh em cũng giết, vợ chồng tình nhân giết, cãi nhau giết, uống rượu giết, rửa bát không sạch giết, cán bộ thanh toán nhau giết, ngày thường giết, ngày Tết cũng giết… Ngày Tết chính là những ngày mà xưa nay người Việt luôn kiêng cữ, nói năng cẩn trọng nhẹ nhàng, chúc lành cho nhau thì nay, chỉ sau một cái Tết 2016 vừa qua đã có hàng ngàn người VN đánh, giết nhau đến mức phải vào nhập viện, nhiều người trọng thương và chết thảm!

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn, đến các cháu học sinh nay cũng đã bị lây nhiễm, cả các cháu HS thiếu niên gái cũng vậy. Nhìn xem các đoạn phim quay cảnh các cháu hành hạ nhau; các cháu gái đánh hội đồng bạn, giựt tóc, xé áo quần… và những người khác chỉ đứng nhìn xem mà không khỏi ngậm ngùi. Và ghê gớm hơn nữa còn là các video quay cảnh các cô giáo mầm non, bảo mẫu tra tấn học sinh, dọng thức ăn vào miệng, ép ăn, dán băng keo vào mắt, vào miệng… ép ngủ, tắm, đạp các cháu bằng chân, tạt nước vào mặt các cháu bé nhi đồng…  

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn! Thầy cô giáo ác với học trò, dạy đểu, cho điểm đểu để ép học trò đi học thêm vì tiền. Y bác sĩ ác với bệnh nhân; thấy chết không cứu, có tiền mới cứu, vòi vĩnh bịnh nhân chung chi, chữa bịnh theo tiền… Tất cả cũng chỉ vì người Việt bây giờ đã đánh mất niềm tin. Họ không còn tin vào con người vì mấy chục năm qua đảng đã lừa mị họ mọi chuyện, và các lãnh tụ CS toàn là bọn bất tài, tham nhũng, đểu cán, giả dối, nói một đằng làm một nẻo, luôn lừa gạt và xem thường dân như cỏ rác… Người Việt bây giờ cũng không còn tin vào pháp luật, ở xã hội VN, bây giờ quyền và tiền chi phối, điều khiển, quyết định mọi việc chứ không phải là hiến pháp, pháp luật hay là niềm tin, đạo đức.

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn; thú tính lên ngôi, đồng thời với sự vô cảm Mackeno, mặc kệ mọi sự, không còn tin tưởng vào bất cứ thứ gì và chai lì mọi xúc cảm yêu thương con người và mất tin tưởng luôn vào tương lai của quốc gia, dân tộc. Bởi vì cuộc sống quá giả dối, tham lam, thủ đoạn quá tàn độc dưới XHCN, buộc đa số họ rồi cũng phải ác như thế; phải hèn như thế… để tồn tại. Và đảng CSVN của những tay nội gián cùng thế lực bá quyền thái thú còn cao hơn đảng, đang đứng đằng sau đảng, chắc chắn cũng đang định hướng, đang muốn như thế để dễ nắm quyền độc tài toàn trị; để phá nát nhân tâm, hủy hoại con người VN; về lâu dài sẽ đưa đất nước VN đến chia rẽ thù hận, loạn lạc phân rã, rồi mất nước, lệ thuộc đồng hóa…

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn; thú tính lên ngôi, đồng thời với sự vô cảm Mackeno, mặc kệ mọi sự, không còn niềm tin vào thánh thần Chúa Phật… vì CSVN đã phá nát tôn giáo bằng rất nhiều thủ đoạn đê hèn, trong đó có cả cách đưa các đảng viên CS vào nằm vùng, chiếm các cơ sở tôn giáo, xây dựng các loại cha thầy quốc doanh, chúng gây chia rẽ nội bộ, phá nát tôn giáo rồi ăn chơi, phá phách, có những phát biểu và hành vi rất bậy bạ, phản cảm, gây mất niềm tin trong tín đồ. Tôn giáo nâng con người lên gần với thánh thần Chúa Phật, giúp con người tin vào đời sau, có thưởng phạt luân hồi… để giúp con người còn biết yêu thương con người, giúp làm lành lánh dữ, thì nay CS phá nát tôn giáo; kéo con người xa rời thánh thần; đẩy họ vào vòng tay quỹ dữ, nên thú tánh càng ngày càng lên ngôi!  

Dưới sự điều khiển chỉ đạo của CS Tàu, Khờ me đỏ đã tiến hành diệt chủng, hàng triệu người Campuchia bị giết chết. Nhưng người chết là xong. Còn VN ta, nay cũng đang quá lệ thuộc Tàu về mọi mặt và cũng đang bị diệt chủng về đạo đức, văn hóa thì chưa biết đến bao giờ mới vùng thoát ra được; khi mà người Việt vẫn vô tư ngày càng ác đi, và thú tính thì vẫn đang cứ càng ngày càng lên ngôi.

Người Việt chúng ta đang phải chịu nhiều nỗi đau, sau 40 năm dưới chế độ CS, đất nước chậm tiến, lạc hậu, nợ nần ngập đầu, lãnh tụ luôn phải đi xin khất nợ, mượn nợ mới trả nợ cũ, nhưng quan chức tham nhũng giàu có, của chìm của nổi và ăn chơi xài sang thì không ai bằng; người VN ra nước ngoài bị khinh khi, ngờ vực, ăp cắp, ăn trộm, đi làm đĩ điếm, đến các nước khác để trốn ở lại làm cu li chui, làm gái bán dâm… Nhưng thật ra những nỗi đau nầy cũng chỉ xuất hiện khi người Việt khá giả có điều kiện bước chân ra nước ngoài, khi phải đối diện với những người ngoại quốc, tiếp xúc với thế giới văn minh. Còn với những ai không quan tâm và không bước chân ra ngoài sẽ không phải thấy.

Riêng với nỗi đau người Việt đang ngày càng ác đi, thú tính vẫn đang ngày càng lên ngôi thì khủng khiếp hơn nhiều vì nó luôn xuất hiện, phát triển trong từng mỗi một con người, trong mỗi gia đình, mọi nơi và mọi lúc. Hầu hết mọi người Việt Nam ở mọi tầng lớp, mọi vị trí trong xã hội VN ngày nay ít hay nhiều cũng đều đã và đang là nạn nhân của chế độ, nạn nhân của cái ác, của thói Mackeno và có thể chính họ cũng lại là thủ phạm, ác với người khác và Mackeno trước nỗi đau của ai đó, cũng như Mackeno trước những nỗi đau chung của toàn XH…

Người Việt vẫn đang ác đi và vẫn ngày ngày đang ác với nhau, đầu độc nhau, bắt chẹt nhau, làm khó nhau… để sống, người Việt đã mất niềm tin vào xã hội, vào con người, vào pháp luật và cả thánh thần. 

Càng đau hơn khi gần như là mọi người, rất nhiều người Việt đều đã cùng thấy như vậy nhưng hình như lại rất ít ai đã chịu làm gì, hình như ai cũng cứ muốn Mackeno mọi chuyện, xem như đó không phải là chuyện của mình, của dân tộc mình, và của ngay chính con cháu mình!
Người Việt Nam mình không biết rồi đây còn sẽ thành loại người gì, còn sẽ đi đâu về đâu?


Thanh Tôn!

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

NỖI ĐAU CỦA CHÚNG TA CÙNG LÀ NGƯỜI VIỆT

Nhìn vào thực trạng xã hội VN hiện nay; không ai có thể phủ nhận được là nền tảng đạo đức của cả xã hội vừa xuống cấp, vừa tê liệt băng hoại.

NỖI ĐAU CỦA CHÚNG TA CÙNG LÀ NGƯỜI VIỆT


Thanh Tôn

3-3-2016

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trước hết, xin bạn hãy cùng tôi, chúng ta cùng rộng lượng tỉnh táo để tạm bỏ qua tất cả các dị biệt về gốc gác, vùng miền nơi đang sinh sống, trong nước hay ngoài nước, có tôn giáo hay không, cộng sản hay đang chống cộng, nam hay nữ, trẻ hay già, giàu hay nghèo, trí thức hay không… để cùng bàn đến vài thực trạng và nhất là những nỗi đau chung nhất mà người Việt Nam chúng ta hiện nay, dù muốn hay không, đều đang phải mang vác trong tim, trên vai và trên mặt. 

Cũng xin hãy bỏ qua các phát biểu đểu cáng giả dối ngu ngơ mang tính nhồi sọ định hướng thô thiển mà người nói và cả người nghe, nếu còn lương tri đều cảm thấy mắc cỡ, hổ thẹn kiểu “VN luôn là nhất thế giới” như là ” … ra ngõ là gặp anh hùng; mơ ngủ một đêm sáng ra được trở thành người Việt; người VN thuộc top hạnh phúc nhất thế giới; là thiên đường dân chủ vạn lần; là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại; mỗi người luôn vì mọi người…” để cùng nhìn thẳng vào sự thật là người Việt Nam chúng ta hiện nay đang sống như thế nào, và cả dân tộc VN ta đang phát triển theo xu hướng nào!?

THÚ TÍNH LÊN NGÔI, CÁI ÁC NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN

Nhìn vào thực trạng xã hội VN hiện nay; không ai có thể phủ nhận được là nền tảng đạo đức của cả xã hội vừa xuống cấp, vừa tê liệt băng hoại. Mọi giá trị truyền thống tốt đẹp bị xem là tàn dư phong kiến; các giá trị phổ quát chung nhất, cao nhất của nhân loại như tôn giáo, nhân quyền… đều đã bị phủ nhận và tàn phá, hủy hoại, xuyên tạc, biến dạng khủng khiếp ở VN. Cùng lúc, lối sống mới, con người mới Xã Hội Chủ Nghĩa với những chuẩn mực CS duy vật tầm thường quá lệch lạc, giả tạo đã biến người VN XHCN hiện nay mất niềm tin vào con người, vào thánh thần, vào tương lai… và đang tranh thủ chụp giựt, đang ác lên một cách khủng khiếp; ai ai cũng có thể trở thành nạn nhân và bất kỳ ai, giới nào cũng có thể chính vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm.

Xin được cùng trao đổi bàn luận, dẫn chứng về một trường hợp phổ biến hàng ngày mà ai ai cũng thấy, đã và đang lặp đi lặp lại hằng ngày tại tất cả mọi nơi, mọi lúc và ai ai cũng có thể trở thành nạn nhân hay thủ phạm, đó là thực trạng người Việt nay sẵn sàng đầu độc giết chết lẫn nhau. Họ biết mình ác mà sẵn sàng ác chỉ vì một chút lợi nhuận nhỏ nhoi… Đó là chuyện hàng triệu anh nông dân vẫn thường xuyên bón, tưới, bơm… đủ loại hóa chất độc hại lên sản phẩm của mình; là con heo, con gà, con tôm, con cá… nay được nuôi không phải bằng thực phẩm thông thường mà bị pha trộn đầy hóa chất tăng trọng, giữ nước mà hàng triệu triệu con người ăn vào cũng sẽ bị tăng trọng giữ nước béo phì như heo, với đủ thứ bịnh rồi sẽ phát sinh kể cả ung thư bất trị. Đó cũng là các loại rau trái hoa củ… được phun dầu nhớt, bơm thuốc diệt cỏ, xịt thuốc trừ sâu… cực độc vẫn được đưa vào bữa ăn hằng ngày của 90 triệu con dân VN; sau khi đã được các chị tiểu thương tiếp tay ngày ngày vẫn chích, bơm, thoa tẩm… bồi thêm vào các loại hóa chất giữ tươi, giữ màu, chống mốc cũng cực độc khác.

Người Việt đã quá ác đi, quá tàn nhẫn với thực trạng người Việt nay đã và đang vô tư ngày ngày “đầu độc, giết chết lẫn nhau” như vậy, và nay thì xem ra là bất kỳ anh nông dân chất phát, chị tiểu thương hiền lành ngày nào bây giờ cũng đã và đang vô tư thản nhiên, sẵn sàng thực hiện đầu độc người Việt chỉ vì chút lợi nhuận nhỏ nhoi và với cách suy nghĩ Mackeno là những người Việt khác, ai ai cũng đều đã và đang làm như vậy. Họ đã ác tâm không cần nghĩ đến, bất chấp nạn nhân của họ đó sẽ là các cháu bé ngây thơ vô tội, là những người già cả bịnh hoạn, là chính họ hàng thân thích, là hàng xóm láng giềng… Họ, chính họ đang vừa trực tiếp gieo mầm móng bịnh hoạn bất hạnh cho đồng loại, đồng bào, cho môi trường sống; và nhìn xa hơn, là họ đang gián tiếp đầu độc, tàn phá hủy diệt cả tương lai, sức sống của chính dân tộc mình.

Và cũng không phải là chỉ những người Việt đang sống trong nước mới là nạn nhân của người Việt. Người viết bài nầy đã vừa trực tiếp chứng kiến câu chuyện của chị bạn sống ở Canada, về thăm mẹ dịp Tết, sau một tháng, thấy trong người có các dấu hiệu bất ổn chị quay về ngay lại Canada, chị bị phù người, căng da rất ghê rợn và thêm một số rối loạn… Bác sĩ chẩn đoán nghi ngờ chị bị ngộ độc thực phẩm có hóa chất độc gây giữ nước trong người, gây rối loạn tiêu hóa và khó tiêu tiểu… Sau khi uống vài loại thuốc điều trị, có thêm loại thuốc Tỏi giúp khử độc, xổ độc, trong vài ngày đêm chị đã đi tiêu tiểu liên tục và xuống được vài ký, sau đó mới từ từ bình phục…

Là người Canada gốc Việt sống ở nước ngoài, chỉ mới một tháng quay về sống ở VN và có ý thức phòng chống rất cao, ăn uống rất kén chọn, rất cẩn trọng, mà vẫn dính bệnh, đã có thể trở thành nạn nhân ngay như vậy; thì thử hỏi, với hơn 90 triệu dân VN hiện nay, hàng ngày phải sống chung cái ác, làm sao mà họ có thể phòng tránh được!

Ác quá, người Việt nay vì tiền mà ác đến như vậy và đua nhau ác tràn lan đến như vậy mà sao mọi sự vẫn cứ đang càng ngày càng phát triển. Chính quyền lại làm như vô can, vô trách nhiệm với những phát biểu của các quan chức có trách nhiệm cực kỳ ngu xuẩn và rất vô trách nhiệm kiểu như: “hóa chất độc hại cứ nấu chín lên ăn cũng không sao; không thể xét xử khi chưa có người chết; nhiều loại hóa chất độc hại mới quá nên cũng không biết; chưa có thiết bị kiểm tra…”.

Vâng, chính quyền và đảng CS lãnh đạo quả là đang bận rộn lắm, lo toàn đại sự kiểu như bận trăm mưu nghìn kế cho đấu đá tiền Đại hội đảng rồi lo chia phần, chia ghế, bàn giao … hậu ĐHĐ; bận cho họp lớn họp nhỏ từ Trung ương đến địa phương, chuẩn bị diễn trò đảng cử, đảng chỉ dân phải bầu; bận rộn lắm cho việc ngày đêm rình rập các hoạt động xã hội dân sự lành mạnh, khủng bố đe dọa các hoạt động yêu nước chống Tàu; bận rộn lắm chuyện dàn cảnh bắt bớ xét xử và khủng bố đàn áp canh chừng kể cả ném mắm tôm, ném phân, ném đá vào nhà, vào người, vào đầu các tù nhân lương tâm, dân oan mất đất… Tất cả mọi hoạt động của CSVN dường như là nay chỉ xoay quanh, chỉ quan tâm, chỉ còn tập trung để lo kềm kẹp đối phó với dân lành và giữ đảng là chính!

Còn những chuyện khác kiểu như lo cho con người, lo an toàn thực phẩm cho toàn XH, kiểm tra biên giới và quản lý thị trường có hiệu quả… và song song đó cũng chính là chuyện phải chủ động điều tra, phòng chống ngoại bang âm mưu đầu độc dân tộc VN ta một cách lâu dài nhằm gây hoang mang trong toàn XH, nhằm gieo rắc mầm mống bệnh tật và hủy diệt sức sống của dân VN một cách lâu dài để dễ bề thôn tính xâm lược, đồng hóa dân VN ta của “thế lực thù địch bạn vàng bốn tốt”, thì hình như là đã từ lâu lắm rồi, đảng né. Và cũng không dám chắc lắm là nay do đảng vì quá lệ thuộc, quá sợ Tàu hay không, chừng chính đảng nay đã có quá nhiều nội gián, đã trở thành đồng lõa ngầm rồi, nên đảng cũng chỉ quan ngại chung chung cho có lệ thôi, còn thực chất là đảng đã không làm gì!

Cũng bởi vậy nên người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn, rõ quá rồi. Đầu độc nhau, hại nhau, đánh giết nhau ngày càng phổ biến và ghê rợn hơn. Nghi trộm chó là tự nhiên hùa nhau ra đập chết người, đốt luôn xác. Đi ngoài đường cọ quẹt là đánh nhau, giết nhau như không, con gái cũng vậy, cũng đâm nhau chết tươi chỉ vì cọ quẹt. Cướp của giết người, đi ăn trộm bị lộ cũng giết người, hiếp giết, ghen giết, thù giết, cha con, ông bà, anh em cũng giết, vợ chồng tình nhân giết, cãi nhau giết, uống rượu giết, rửa bát không sạch giết, cán bộ thanh toán nhau giết, ngày thường giết, ngày Tết cũng giết… Ngày Tết chính là những ngày mà xưa nay người Việt luôn kiêng cữ, nói năng cẩn trọng nhẹ nhàng, chúc lành cho nhau thì nay, chỉ sau một cái Tết 2016 vừa qua đã có hàng ngàn người VN đánh, giết nhau đến mức phải vào nhập viện, nhiều người trọng thương và chết thảm!

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn, đến các cháu học sinh nay cũng đã bị lây nhiễm, cả các cháu HS thiếu niên gái cũng vậy. Nhìn xem các đoạn phim quay cảnh các cháu hành hạ nhau; các cháu gái đánh hội đồng bạn, giựt tóc, xé áo quần… và những người khác chỉ đứng nhìn xem mà không khỏi ngậm ngùi. Và ghê gớm hơn nữa còn là các video quay cảnh các cô giáo mầm non, bảo mẫu tra tấn học sinh, dọng thức ăn vào miệng, ép ăn, dán băng keo vào mắt, vào miệng… ép ngủ, tắm, đạp các cháu bằng chân, tạt nước vào mặt các cháu bé nhi đồng…  

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn! Thầy cô giáo ác với học trò, dạy đểu, cho điểm đểu để ép học trò đi học thêm vì tiền. Y bác sĩ ác với bệnh nhân; thấy chết không cứu, có tiền mới cứu, vòi vĩnh bịnh nhân chung chi, chữa bịnh theo tiền… Tất cả cũng chỉ vì người Việt bây giờ đã đánh mất niềm tin. Họ không còn tin vào con người vì mấy chục năm qua đảng đã lừa mị họ mọi chuyện, và các lãnh tụ CS toàn là bọn bất tài, tham nhũng, đểu cán, giả dối, nói một đằng làm một nẻo, luôn lừa gạt và xem thường dân như cỏ rác… Người Việt bây giờ cũng không còn tin vào pháp luật, ở xã hội VN, bây giờ quyền và tiền chi phối, điều khiển, quyết định mọi việc chứ không phải là hiến pháp, pháp luật hay là niềm tin, đạo đức.

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn; thú tính lên ngôi, đồng thời với sự vô cảm Mackeno, mặc kệ mọi sự, không còn tin tưởng vào bất cứ thứ gì và chai lì mọi xúc cảm yêu thương con người và mất tin tưởng luôn vào tương lai của quốc gia, dân tộc. Bởi vì cuộc sống quá giả dối, tham lam, thủ đoạn quá tàn độc dưới XHCN, buộc đa số họ rồi cũng phải ác như thế; phải hèn như thế… để tồn tại. Và đảng CSVN của những tay nội gián cùng thế lực bá quyền thái thú còn cao hơn đảng, đang đứng đằng sau đảng, chắc chắn cũng đang định hướng, đang muốn như thế để dễ nắm quyền độc tài toàn trị; để phá nát nhân tâm, hủy hoại con người VN; về lâu dài sẽ đưa đất nước VN đến chia rẽ thù hận, loạn lạc phân rã, rồi mất nước, lệ thuộc đồng hóa…

Người Việt đang ác đi và ngày càng ác hơn; thú tính lên ngôi, đồng thời với sự vô cảm Mackeno, mặc kệ mọi sự, không còn niềm tin vào thánh thần Chúa Phật… vì CSVN đã phá nát tôn giáo bằng rất nhiều thủ đoạn đê hèn, trong đó có cả cách đưa các đảng viên CS vào nằm vùng, chiếm các cơ sở tôn giáo, xây dựng các loại cha thầy quốc doanh, chúng gây chia rẽ nội bộ, phá nát tôn giáo rồi ăn chơi, phá phách, có những phát biểu và hành vi rất bậy bạ, phản cảm, gây mất niềm tin trong tín đồ. Tôn giáo nâng con người lên gần với thánh thần Chúa Phật, giúp con người tin vào đời sau, có thưởng phạt luân hồi… để giúp con người còn biết yêu thương con người, giúp làm lành lánh dữ, thì nay CS phá nát tôn giáo; kéo con người xa rời thánh thần; đẩy họ vào vòng tay quỹ dữ, nên thú tánh càng ngày càng lên ngôi!  

Dưới sự điều khiển chỉ đạo của CS Tàu, Khờ me đỏ đã tiến hành diệt chủng, hàng triệu người Campuchia bị giết chết. Nhưng người chết là xong. Còn VN ta, nay cũng đang quá lệ thuộc Tàu về mọi mặt và cũng đang bị diệt chủng về đạo đức, văn hóa thì chưa biết đến bao giờ mới vùng thoát ra được; khi mà người Việt vẫn vô tư ngày càng ác đi, và thú tính thì vẫn đang cứ càng ngày càng lên ngôi.

Người Việt chúng ta đang phải chịu nhiều nỗi đau, sau 40 năm dưới chế độ CS, đất nước chậm tiến, lạc hậu, nợ nần ngập đầu, lãnh tụ luôn phải đi xin khất nợ, mượn nợ mới trả nợ cũ, nhưng quan chức tham nhũng giàu có, của chìm của nổi và ăn chơi xài sang thì không ai bằng; người VN ra nước ngoài bị khinh khi, ngờ vực, ăp cắp, ăn trộm, đi làm đĩ điếm, đến các nước khác để trốn ở lại làm cu li chui, làm gái bán dâm… Nhưng thật ra những nỗi đau nầy cũng chỉ xuất hiện khi người Việt khá giả có điều kiện bước chân ra nước ngoài, khi phải đối diện với những người ngoại quốc, tiếp xúc với thế giới văn minh. Còn với những ai không quan tâm và không bước chân ra ngoài sẽ không phải thấy.

Riêng với nỗi đau người Việt đang ngày càng ác đi, thú tính vẫn đang ngày càng lên ngôi thì khủng khiếp hơn nhiều vì nó luôn xuất hiện, phát triển trong từng mỗi một con người, trong mỗi gia đình, mọi nơi và mọi lúc. Hầu hết mọi người Việt Nam ở mọi tầng lớp, mọi vị trí trong xã hội VN ngày nay ít hay nhiều cũng đều đã và đang là nạn nhân của chế độ, nạn nhân của cái ác, của thói Mackeno và có thể chính họ cũng lại là thủ phạm, ác với người khác và Mackeno trước nỗi đau của ai đó, cũng như Mackeno trước những nỗi đau chung của toàn XH…

Người Việt vẫn đang ác đi và vẫn ngày ngày đang ác với nhau, đầu độc nhau, bắt chẹt nhau, làm khó nhau… để sống, người Việt đã mất niềm tin vào xã hội, vào con người, vào pháp luật và cả thánh thần. 

Càng đau hơn khi gần như là mọi người, rất nhiều người Việt đều đã cùng thấy như vậy nhưng hình như lại rất ít ai đã chịu làm gì, hình như ai cũng cứ muốn Mackeno mọi chuyện, xem như đó không phải là chuyện của mình, của dân tộc mình, và của ngay chính con cháu mình!
Người Việt Nam mình không biết rồi đây còn sẽ thành loại người gì, còn sẽ đi đâu về đâu?


Thanh Tôn!

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm