Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Hồ và đàn bà (viết thêm phần.2) - Việt Nhân

(HNPĐ) Thói quen ăn mặc của một người, điều người ta căn cứ vào để xét đoán cá tính được cho là khá chính xác, vì đây là một thói quen có từ lúc còn là trẻ nhỏ, khó thay đổi, có ảnh hưởng bởi sự giáo dục.


(HNPĐ) Thói quen ăn mặc của một người, điều người ta căn cứ vào để xét đoán cá tính được cho là khá chính xác, vì đây là một thói quen có từ lúc còn là trẻ nhỏ, khó thay đổi, có ảnh hưởng bởi sự giáo dục. Một Nguyễn lúc nào cũng chải chuốt, một Hồ luộm thuộm đôi lúc cẩu thả, Nguyễn ít nhiều chú ý đến hình thức, còn Hồ thì như đảng vẫn lấy đó để ca tụng là một người giản dị, cho thấy khó có thể Nguyễn và Hồ chỉ là một… Và chuyện đàn bà nay nhìn kỹ thấy ra hai nhân vật này cũng có cá tính khác biệt thấy rõ!

Hồ với đàn bà, dù là ăn ở đủ để có con như Nông thị Ngát, Đỗ thị Lạc, Nông thị Xuân, thấy ra nơi Hồ chỉ là sự cần giải quyết chứ không xuất phát từ tình cảm lứa đôi bình thường để dẫn đến kết hợp gia đình. Trong Đèn Cù, Trần Đĩnh trang.30 chuyện Nguyễn thị Phương Mai (ủy viên tỉnh ủy Thanh Hóa) có thể lấy đó để thấy rõ Hồ: “Phan kế An, ngày ngày đến vẽ cụ Hồ. Một chiều về sớm hơn, An nói: À cái Phương Mai tự nhiên mang ba lô chăn chiếu đến chỗ ông cụ, tớ bị xua về sớm… ít lâu An về trễ và nói không thấy PM đến nữa… Chắc máy cụ yếu…”

Chuyện giường chiếu của Hồ, đánh nhanh với Nguyễn thị Thanh Xuân, văn nghệ cắt mạng cùng Nguyễn thị Phương Mai, hay với người lâu dài có con cho Hồ, thì cũng giống như thói quen ăn mặc không cầu kỳ. Nên chuyện cái gọi là tư liệu đặc biệt Hồ kén vợ, thấy ra đây là việc làm tào lao của đám tuyên giáo đảng, muốn dựng lại cái đạo đức đã bỏ nhiều công sức vẽ tô cho Hồ làm thánh bác, mà chúng thấy rằng cần phải nói lại chuyện Hồ và đàn bà có khác đi một chút, rằng Hồ cũng kén vợ, cũng thèm lấy vợ như mọi người, nhưng Hồ vẫn đạo đức:

“Theo tôi, vì là một người sống gần Bác, đi cùng với Bác nên hiểu, nó chỉ là như vậy. Có thể, Bác nói: Tôi không có gia đình, con cháu tôi là thanh niên Việt Nam, các cháu nhi đồng, thanh niên thế giới... cũng có ý đó. Rất là trong sáng!” Nói vậy là để giải độc chuyện Hồ ấu dâm, như ngày nào trên The Straits Times của Singapore, ấn bản ngày 08/03/1959, ở trang 8 đã đăng lời cảnh báo: “President Ho is told to stop kissing girls... It’s a violation of Indonesian customs...” Với lời chê là Hồ nghĩ rằng đaọ đức Indonesia giống như đạo đức cộng sản!

Tháng 08/1942 Nông thị Ngát cho là đang mang thai Nông Đức Mạnh, Hồ bỏ Cao Bằng sang Quảng Châu để bị bắt sau đó, rồi được tha ra ở Liễu Châu cuối năm 1943 Hồ trở về Pắc bó lần thứ hai mang theo Đỗ thị Lạc sống cùng nhau ở Khuê Nam. Người đàn bà này sanh cho Hồ một đứa con gái, nhưng sau đó thì hai mẹ con đều mất tông tích, Riêng Hồ từ đó không thấy nhắc đến Đỗ thị Lạc… Sử gia Trần Trọng Kim, trong hồi ký “Một cơn Gió bụi” viết: “Nghe tin Đỗ Thị Lạc đã có một người con gái với Hồ Chí Minh.” Chuyện nầy là có thật!

Tóm lại cái gọi là tư liệu dặc biệt chỉ để bla bla rằng, có kén nhưng không được một ai, Hồ vẫn là đạo đức thánh bác, và cái cốt lõi vẫn là chuyện cố cãi cho được, nên nghe rất ngứa tai… Chuyện giường chiếu của Hồ cứ nói thật như Trần Đĩnh nói mà lại hay, vả lại Trần Đĩnh theo Hồ lúc năm vừa 15 tuổi sống sát cùng bên với Hồ, chuyện đã đến lúc không còn che dấu được, thì càng lấp liếm chỉ lộ cái thật ra mà thôi, những câu như thế này Trần Đĩnh phơi bày cái thật: “À cái Phương Mai tự nhiên mang ba lô chăn chiếu đến chỗ ông cụ, tớ bị xua về sớm…”

Với Nguyễn (tài liệu để lại chỉ thấy có hai mà thôi không hơn) là Tăng Tuyết Minh, Nguyễn thị Minh Khai, trong hai lần lấy vợ 1926 và 1930 đó Nguyễn được cho là người vẫn giữ lễ nghĩa tập tục, cả hai lần đều có làm đám đàng hoàng tại Quãng Châu và Hong Kong, có xin phép Cục Phương Đông, có báo cáo với Mạc tư Khoa. Nguyễn lấy vợ có bạn bè đồng chí đến dự, lấy Tăng Tuyết Minh có Đặng Dĩnh Siêu, Thái Sướng, cố vấn Nga Xô Mikhail Borodin, lấy Nguyễn thị Minh Khai có các đồng chí đến từ Sài Gòn và Đông Kinh.

Theo tư liệu này thì chỉ mỗi Tăng Tuyết Minh được coi là thật, còn mọi chuyện khác coi như là chuyện bịa của dư luận hay là thế lực thù địch bôi nhọ Hồ! Chuyện dễ hiểu, Tăng Tuyết Minh là người của các đồng chí Tung Của vĩ đại, chối thì có khác gì bảo họ là vớ vẩn hay thù địch bịa chuyện, nhưng trình độ bịa quá kém nên viết câu đầu chửi bố câu đuôi: “cô gì mà Hoàng Tranh đưa ra đấy - Tăng Tuyết Minh. Công khai vào ở và làm việc với Bác, ở cùng với Bô rô đin có công khai cưới… bà Đặng Dĩnh Siêu và một số vị đi dự. Thế tức là tương đối công khai…”

Thế rồi lại nói: “Năm 1927 thì Quốc dân Đảng làm phản, tiêu diệt Cộng sản. Bác Hồ phải tránh sau đó không gặp lại nữa… Hai người có thể có mối tình rất đẹp, nhưng vẫn chưa trở thành vợ chồng chính thức… đồng chí Tăng Tuyết Minh có thể có thai nhưng bà kia lại không giữ được cái thai nữ nhi đó (?!). Theo tôi hiểu, cuộc sống của Bác hồ lúc bấy giờ là rất trong sáng, rất minh bạch chứ không phải là úp úp mở mở. Tức là rất đàng hoàng…” Đã nói có thể có thai tức chưa chắc có, nhưng lại bảo không giữ được cái thai nữ nhi (con gái) đó… Tào lao!

Cưới hỏi ở với nhau gần trọn năm, có thai, lại bảo là không chính thức vợ chồng, chữ chính thức vẹm dung ở đây thật lạ, chả trách Hồ ăn ở công khai có ba đứa con với ba người đàn bà khác nhau mà vẫn gọi là ‘không vợ con’ thì chỉ có vẹm mới nói được vậy. Theo thứ tự tài liệu còn ghi, cũng xin nêu ra chứ không thôi mấy cái đầu đất lại cho là thù địch: Năm 1941 ở với Nông thị Ngát sinh ra Nông Đức Mạnh, năm 1943 ở với Đỗ thị Lạc sinh ra một đứa con gái, hai mẹ con mất tích ngay sau đó, năm 1956 ở với Nông Thị Xuân sinh ra Nguyễn Tất Trung.

Còn nói về Hồ theo ‘HCM Sinh Bình Khảo’, nếu ai tin thì cộng thêm người vợ đầu tiên của Hồ đó là Lâm Quế cưới năm 1926 có hai con là Lâm Tố Mai (sn1928) và Lâm Thự Quang (sn1930), Riêng chuyện Tăng Tuyết Minh được nhiều người xếp vào chuyện Nguyễn và đàn bà. Nguyễn và Hồ vẫn là một nghi án lịch sử, nhưng thấy rằng tách đôi hai nhân vật này ra riêng biệt thì câu chuyện luôn sáng tỏ, nên rất nhiều người vẫn tin Nguyễn và Hồ là hai nhân thân khác biệt

Trở lại chuyện Nông thị Xuân đây là tột cùng cái ác nơi Hồ, và cái gian của những con người cộng sản! Năm 1955, Nông Thị Xuân, 22 tuổi người Nùng, Cao Bằng, được cử làm hộ lý cho Hồ, kết quả của sự quan hệ là Nông Thị Xuân sinh một đứa con trai (Nguyễn Tất Trung 1956), Nông Thị Xuân ngỏ ý với Hồ xin được hợp thức hoá hôn nhân, Hồ nói là cần bàn với bộ chính trị. Nhưng ngày 11/02/1957 Nông Thị Xuân bị giết đập đầu bằng búa, xác vứt ở Dốc Chèm, Cổ Ngư, phi tang là tai nạn xe, hai đứa em gái của Xuân là Vàng và Nguyệt, bị truy giết để bịt mối

Đứa con Nguyễn Tất Trung nay đã trên 60, đầu tiên gởi cho Hội Phụ nữ (trông coi trẻ mồ côi), rồi đến Nguyễn Lương Bằng chăm sóc, sau nầy thư ký riêng của Hồ là Vũ Kỳ bí mật đem về nuôi làm con. Chuyện này mới đây nhà báo Bùi Tín có một bài viết về Hồ đăng trên VOA ngày 12/05/2017: ‘Còn gương ‘trong sáng, hy sinh’, suốt đời không vợ con để cống hiến’ lại càng gian dối. Nay ai cũng biết có cậu con trai riêng với cô Nông thị Xuân, kém ông hơn 30 tuổi, và cậu con là Nguyễn Tất Trung vẫn còn sống câm lặng ở Hà Nội, do không được thừa nhận.’

Chuyện hai năm rõ mười, nhưng cái gọi là tư liệu đặc biêt nói: “ông Trần Đăng Ninh có đưa vào một cô không đẹp, không xấu, nhưng có duyên, người dân tộc Tày ở Cao Bằng. Cô này lại phải cái lý lịch không tốt, là ‘me lai’, là Đại Hoàng. Dân tộc Tày là hơi tự do. Cô này đến làm phục vụ cơm nước hàng ngày, có khi cùng ngồi ăn, có khi đi chăn trâu cho cơ quan Văn phòng... Do sự tấn công của cánh anh em cảnh vệ bảo vệ Bác, cô này lại bị có mang. Sau Bác thấy thương (vì cô này là người dân tộc), nên giao cho gia đình dân tộc, cán bộ dân tộc phụ trách…”

Ai nói Hồ gian ác, ai nói Hồ dâm dục, đọc cái tư liệu hết cán bộ Nam tập kết xơi đồ cúng của Hồ, đến Nông Thị Xuân bị cảnh vệ của Hồ làm cho có mang (?), nhưng đứa nhỏ lại được đặt tên Nguyễn Tất Trung với ý rằng con của Nguyễn Tất Thành (?). Đọc thấy chúng dựng chuyện sao mà thương Hồ quá, chủ tịt nước gì mà gái của mình ai chơi cũng được, thôi đành mượn lời của tư liệu để kết câu chuyện: “Cũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đấu tranh cho tự do, độc lập mà Người đã phải hy sinh, thiệt thòi…” Mẹ cha nó ở đó mà hy sinh với thiệt thòi!

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Hồ và đàn bà (viết thêm phần.2) - Việt Nhân

(HNPĐ) Thói quen ăn mặc của một người, điều người ta căn cứ vào để xét đoán cá tính được cho là khá chính xác, vì đây là một thói quen có từ lúc còn là trẻ nhỏ, khó thay đổi, có ảnh hưởng bởi sự giáo dục.


(HNPĐ) Thói quen ăn mặc của một người, điều người ta căn cứ vào để xét đoán cá tính được cho là khá chính xác, vì đây là một thói quen có từ lúc còn là trẻ nhỏ, khó thay đổi, có ảnh hưởng bởi sự giáo dục. Một Nguyễn lúc nào cũng chải chuốt, một Hồ luộm thuộm đôi lúc cẩu thả, Nguyễn ít nhiều chú ý đến hình thức, còn Hồ thì như đảng vẫn lấy đó để ca tụng là một người giản dị, cho thấy khó có thể Nguyễn và Hồ chỉ là một… Và chuyện đàn bà nay nhìn kỹ thấy ra hai nhân vật này cũng có cá tính khác biệt thấy rõ!

Hồ với đàn bà, dù là ăn ở đủ để có con như Nông thị Ngát, Đỗ thị Lạc, Nông thị Xuân, thấy ra nơi Hồ chỉ là sự cần giải quyết chứ không xuất phát từ tình cảm lứa đôi bình thường để dẫn đến kết hợp gia đình. Trong Đèn Cù, Trần Đĩnh trang.30 chuyện Nguyễn thị Phương Mai (ủy viên tỉnh ủy Thanh Hóa) có thể lấy đó để thấy rõ Hồ: “Phan kế An, ngày ngày đến vẽ cụ Hồ. Một chiều về sớm hơn, An nói: À cái Phương Mai tự nhiên mang ba lô chăn chiếu đến chỗ ông cụ, tớ bị xua về sớm… ít lâu An về trễ và nói không thấy PM đến nữa… Chắc máy cụ yếu…”

Chuyện giường chiếu của Hồ, đánh nhanh với Nguyễn thị Thanh Xuân, văn nghệ cắt mạng cùng Nguyễn thị Phương Mai, hay với người lâu dài có con cho Hồ, thì cũng giống như thói quen ăn mặc không cầu kỳ. Nên chuyện cái gọi là tư liệu đặc biệt Hồ kén vợ, thấy ra đây là việc làm tào lao của đám tuyên giáo đảng, muốn dựng lại cái đạo đức đã bỏ nhiều công sức vẽ tô cho Hồ làm thánh bác, mà chúng thấy rằng cần phải nói lại chuyện Hồ và đàn bà có khác đi một chút, rằng Hồ cũng kén vợ, cũng thèm lấy vợ như mọi người, nhưng Hồ vẫn đạo đức:

“Theo tôi, vì là một người sống gần Bác, đi cùng với Bác nên hiểu, nó chỉ là như vậy. Có thể, Bác nói: Tôi không có gia đình, con cháu tôi là thanh niên Việt Nam, các cháu nhi đồng, thanh niên thế giới... cũng có ý đó. Rất là trong sáng!” Nói vậy là để giải độc chuyện Hồ ấu dâm, như ngày nào trên The Straits Times của Singapore, ấn bản ngày 08/03/1959, ở trang 8 đã đăng lời cảnh báo: “President Ho is told to stop kissing girls... It’s a violation of Indonesian customs...” Với lời chê là Hồ nghĩ rằng đaọ đức Indonesia giống như đạo đức cộng sản!

Tháng 08/1942 Nông thị Ngát cho là đang mang thai Nông Đức Mạnh, Hồ bỏ Cao Bằng sang Quảng Châu để bị bắt sau đó, rồi được tha ra ở Liễu Châu cuối năm 1943 Hồ trở về Pắc bó lần thứ hai mang theo Đỗ thị Lạc sống cùng nhau ở Khuê Nam. Người đàn bà này sanh cho Hồ một đứa con gái, nhưng sau đó thì hai mẹ con đều mất tông tích, Riêng Hồ từ đó không thấy nhắc đến Đỗ thị Lạc… Sử gia Trần Trọng Kim, trong hồi ký “Một cơn Gió bụi” viết: “Nghe tin Đỗ Thị Lạc đã có một người con gái với Hồ Chí Minh.” Chuyện nầy là có thật!

Tóm lại cái gọi là tư liệu dặc biệt chỉ để bla bla rằng, có kén nhưng không được một ai, Hồ vẫn là đạo đức thánh bác, và cái cốt lõi vẫn là chuyện cố cãi cho được, nên nghe rất ngứa tai… Chuyện giường chiếu của Hồ cứ nói thật như Trần Đĩnh nói mà lại hay, vả lại Trần Đĩnh theo Hồ lúc năm vừa 15 tuổi sống sát cùng bên với Hồ, chuyện đã đến lúc không còn che dấu được, thì càng lấp liếm chỉ lộ cái thật ra mà thôi, những câu như thế này Trần Đĩnh phơi bày cái thật: “À cái Phương Mai tự nhiên mang ba lô chăn chiếu đến chỗ ông cụ, tớ bị xua về sớm…”

Với Nguyễn (tài liệu để lại chỉ thấy có hai mà thôi không hơn) là Tăng Tuyết Minh, Nguyễn thị Minh Khai, trong hai lần lấy vợ 1926 và 1930 đó Nguyễn được cho là người vẫn giữ lễ nghĩa tập tục, cả hai lần đều có làm đám đàng hoàng tại Quãng Châu và Hong Kong, có xin phép Cục Phương Đông, có báo cáo với Mạc tư Khoa. Nguyễn lấy vợ có bạn bè đồng chí đến dự, lấy Tăng Tuyết Minh có Đặng Dĩnh Siêu, Thái Sướng, cố vấn Nga Xô Mikhail Borodin, lấy Nguyễn thị Minh Khai có các đồng chí đến từ Sài Gòn và Đông Kinh.

Theo tư liệu này thì chỉ mỗi Tăng Tuyết Minh được coi là thật, còn mọi chuyện khác coi như là chuyện bịa của dư luận hay là thế lực thù địch bôi nhọ Hồ! Chuyện dễ hiểu, Tăng Tuyết Minh là người của các đồng chí Tung Của vĩ đại, chối thì có khác gì bảo họ là vớ vẩn hay thù địch bịa chuyện, nhưng trình độ bịa quá kém nên viết câu đầu chửi bố câu đuôi: “cô gì mà Hoàng Tranh đưa ra đấy - Tăng Tuyết Minh. Công khai vào ở và làm việc với Bác, ở cùng với Bô rô đin có công khai cưới… bà Đặng Dĩnh Siêu và một số vị đi dự. Thế tức là tương đối công khai…”

Thế rồi lại nói: “Năm 1927 thì Quốc dân Đảng làm phản, tiêu diệt Cộng sản. Bác Hồ phải tránh sau đó không gặp lại nữa… Hai người có thể có mối tình rất đẹp, nhưng vẫn chưa trở thành vợ chồng chính thức… đồng chí Tăng Tuyết Minh có thể có thai nhưng bà kia lại không giữ được cái thai nữ nhi đó (?!). Theo tôi hiểu, cuộc sống của Bác hồ lúc bấy giờ là rất trong sáng, rất minh bạch chứ không phải là úp úp mở mở. Tức là rất đàng hoàng…” Đã nói có thể có thai tức chưa chắc có, nhưng lại bảo không giữ được cái thai nữ nhi (con gái) đó… Tào lao!

Cưới hỏi ở với nhau gần trọn năm, có thai, lại bảo là không chính thức vợ chồng, chữ chính thức vẹm dung ở đây thật lạ, chả trách Hồ ăn ở công khai có ba đứa con với ba người đàn bà khác nhau mà vẫn gọi là ‘không vợ con’ thì chỉ có vẹm mới nói được vậy. Theo thứ tự tài liệu còn ghi, cũng xin nêu ra chứ không thôi mấy cái đầu đất lại cho là thù địch: Năm 1941 ở với Nông thị Ngát sinh ra Nông Đức Mạnh, năm 1943 ở với Đỗ thị Lạc sinh ra một đứa con gái, hai mẹ con mất tích ngay sau đó, năm 1956 ở với Nông Thị Xuân sinh ra Nguyễn Tất Trung.

Còn nói về Hồ theo ‘HCM Sinh Bình Khảo’, nếu ai tin thì cộng thêm người vợ đầu tiên của Hồ đó là Lâm Quế cưới năm 1926 có hai con là Lâm Tố Mai (sn1928) và Lâm Thự Quang (sn1930), Riêng chuyện Tăng Tuyết Minh được nhiều người xếp vào chuyện Nguyễn và đàn bà. Nguyễn và Hồ vẫn là một nghi án lịch sử, nhưng thấy rằng tách đôi hai nhân vật này ra riêng biệt thì câu chuyện luôn sáng tỏ, nên rất nhiều người vẫn tin Nguyễn và Hồ là hai nhân thân khác biệt

Trở lại chuyện Nông thị Xuân đây là tột cùng cái ác nơi Hồ, và cái gian của những con người cộng sản! Năm 1955, Nông Thị Xuân, 22 tuổi người Nùng, Cao Bằng, được cử làm hộ lý cho Hồ, kết quả của sự quan hệ là Nông Thị Xuân sinh một đứa con trai (Nguyễn Tất Trung 1956), Nông Thị Xuân ngỏ ý với Hồ xin được hợp thức hoá hôn nhân, Hồ nói là cần bàn với bộ chính trị. Nhưng ngày 11/02/1957 Nông Thị Xuân bị giết đập đầu bằng búa, xác vứt ở Dốc Chèm, Cổ Ngư, phi tang là tai nạn xe, hai đứa em gái của Xuân là Vàng và Nguyệt, bị truy giết để bịt mối

Đứa con Nguyễn Tất Trung nay đã trên 60, đầu tiên gởi cho Hội Phụ nữ (trông coi trẻ mồ côi), rồi đến Nguyễn Lương Bằng chăm sóc, sau nầy thư ký riêng của Hồ là Vũ Kỳ bí mật đem về nuôi làm con. Chuyện này mới đây nhà báo Bùi Tín có một bài viết về Hồ đăng trên VOA ngày 12/05/2017: ‘Còn gương ‘trong sáng, hy sinh’, suốt đời không vợ con để cống hiến’ lại càng gian dối. Nay ai cũng biết có cậu con trai riêng với cô Nông thị Xuân, kém ông hơn 30 tuổi, và cậu con là Nguyễn Tất Trung vẫn còn sống câm lặng ở Hà Nội, do không được thừa nhận.’

Chuyện hai năm rõ mười, nhưng cái gọi là tư liệu đặc biêt nói: “ông Trần Đăng Ninh có đưa vào một cô không đẹp, không xấu, nhưng có duyên, người dân tộc Tày ở Cao Bằng. Cô này lại phải cái lý lịch không tốt, là ‘me lai’, là Đại Hoàng. Dân tộc Tày là hơi tự do. Cô này đến làm phục vụ cơm nước hàng ngày, có khi cùng ngồi ăn, có khi đi chăn trâu cho cơ quan Văn phòng... Do sự tấn công của cánh anh em cảnh vệ bảo vệ Bác, cô này lại bị có mang. Sau Bác thấy thương (vì cô này là người dân tộc), nên giao cho gia đình dân tộc, cán bộ dân tộc phụ trách…”

Ai nói Hồ gian ác, ai nói Hồ dâm dục, đọc cái tư liệu hết cán bộ Nam tập kết xơi đồ cúng của Hồ, đến Nông Thị Xuân bị cảnh vệ của Hồ làm cho có mang (?), nhưng đứa nhỏ lại được đặt tên Nguyễn Tất Trung với ý rằng con của Nguyễn Tất Thành (?). Đọc thấy chúng dựng chuyện sao mà thương Hồ quá, chủ tịt nước gì mà gái của mình ai chơi cũng được, thôi đành mượn lời của tư liệu để kết câu chuyện: “Cũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đấu tranh cho tự do, độc lập mà Người đã phải hy sinh, thiệt thòi…” Mẹ cha nó ở đó mà hy sinh với thiệt thòi!

VIỆT NHÂN (HNPĐ)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm